BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Hai, 17-12-2012

Posted by adminbasam trên 17/12/2012

H1Nóng: 12h50′Chính quyền Bình dương vừa bắt cóc dân oan Trần Thị Hài ! (Xuân VN). “Tin khẩn: Chị Trần Ngọc Anh, hiện đang ở Vũng Tàu vừa loan tin cho biết, Bà Trần Thị Hài, một dân oan khiếu kiện đã bị công an Bình Dương đọc lệnh bắt và đưa đi đâu không rõ. Chị Trần Ngọc Anh và bà Trần Thị Hài là 2 người phụ nữ đã xuống dường biểu tình chống Trung Quốc sáng ngày 9/12/2012 tại Hà Nội. Xin bà con thông tin rộng rãi. Điện thoại của chị Trần Ngọc Anh: 0127 881 1156“. Bà Hài trong lần biểu tình chống giặc tàu xâm lược năm 2007 =>

———

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Giao ban Báo chí, thứ Ba 11-12-2012 (Ba Sàm). “Và thưa với các đ/c là ngay cả đấu tranh về mặt pháp lý thì chúng ta cũng còn phải tích lũy các cái hồ sơ, các cái dữ liệu, các cái cơ sở pháp lý để … thật chắc, chứ không phải bỗng chốc một cái là có thể đưa ra tòa án quốc tế, hay là trọng tài quốc tế, kinh tế quốc tế … Không phải! “

3Blogger Dong Phung Viet bình luận trên FB: “Có học vị Tiến sĩ mà giải thích rằng tranh chấp chủ quyền trên biển Đông cần chuẩn bị ‘các cái dữ liệu, các cái cơ sở pháp lý’ trước khi nhờ ‘trọng tài quốc tế, kinh tế quốc tế’ phân giải! Chắc chắn chỉ có thể tìm thấy thứ Tiến sĩ kiểu này ở Việt Nam. Bi kịch lớn nhất cho xứ sở và dân tộc này là loại người mà tri thức chỉ có như vậy vẫn có thể chỉ đạo, lãnh đạo, xử lý những người khác khi không làm theo ý họ!

Blogger Di Gan bình luận: Bác bình như thế coi chừng sai. Đúng là tranh chấp chủ quyền lãnh thổ thì không thuộc thẩm quyền của ‘trọng tài kinh tế quốc tế’ nhưng nếu Trung Quốc và Việt Nam có ‘hợp đồng thương mại’ về biển Đông thì sao?

Tôi nêu thắc mắc này vì trên thực tế báo chí Trung Quốc nói gì cũng được, kể cả ‘nói điêu’, trong khi báo chí Việt Nam thì không. Chẳng phải bây giờ mà từ xưa đến giờ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Ban Tư tưởng Văn hóa TW (tiền thân của Ban tuyên giáo hiện thời) vẫn cấm báo chí Việt Nam chỉ trích Trung Quốc, kể cả chỉ trích chất lượng hàng hóa của Trung Quốc – nhà báo Việt Nam nào cũng biết chuyện này. Trung Quốc là một thứ ‘tên húy’ giống như tên ông cố nội hay tên cha của ‘Hoàng thượng’, cho nên trên báo chí Việt Nam mới có những khái niệm kiểu như ‘tàu lạ’…

Bác phải nhớ trong thương mại, ‘khách hàng là Thượng đế’, ông Nguyễn Thế Kỷ có thay mặt bên bán nhắc thế này, cấm thế kia cũng là lẽ đương nhiên. Chưa chắc ông ta ngu. Có thể tuyên bố đem tranh chấp chủ quyền lãnh thổ xin “trọng tài kinh tế quốc tế” phân xử không phải là lầm lẫn mà là vô tình tiết lộ ‘bí mật kinh doanh’ thôi!”  

Bên trang BoxitVN cũng có lời bình … đau!

Lấn lướt láng giềng, Đại Hán nghênh ngang chiếm biển (TVN). Ta đã từng khoe: Bộ đội ‘ém máy bay’, xuất kích & tiêu diệt ‘2 hàng không mẫu hạm của Mỹ’ (DLB). Trung Quốc mới có 1 hàng không mẫu hạm, ta đã từng tiêu diệt “2 hàng không mẫu hạm của Mỹ” rồi, vậy thì ta không cần phải lo chuyện TQ “nghênh ngang” trên biển, đảo của ta nữa! À, mà không biết chừng nào các đồng chí “ra quân” đây, hay chỉ giỏi chém gió, khoe tài đánh Mỹ? Có dám khoe tài đánh TQ trong chiến tranh biên giới 1979 không? – Phải nhớ không thể quên: Chiến tranh biên giới Việt Nam – Trung Quốc 1979 (DLB).

H4<- THÚ BÔNG VÀ ĐỒ CHƠI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC (FB Nguyễn Lân Thắng).  – Biểu tình trước Đại Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội (Facebook ĐT/ BS). “Cuộc ‘biểu tình’ đã diễn ra trong ôn hòa, bất bạo động, không có đồ chơi nhồi bông nào bị tổn thương hoặc bị đưa đến trại phục hồi nhân phẩm sau đó“.  – Biểu tình bất ngờ trước sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội (RFI).   – Một hình thức mới bày tỏ phản đối TQ gây hấn tại Biển Đông! (RFA).

– Nguyễn Hồng Tâm: Yêu nước và bán nước, chuyện xưa và nay (Quê Choa). “Hành động bán nước hay những việc làm tương tự sẽ chịu sự nguyền rủa, oán hận của các thế hệ sau này, cũng như chúng ta đã từng phê phán nghiêm khắc những nhân vật và những chế độ như thế trong lịch sử”.

– Đào Tiến Thi: TRỞ VỀ VỚI TRÁI TIM RỈ MÁU (Quê Choa). “Chẳng lẽ 90 triệu người Việt Nam bây giờ cứ khoanh tay đứng nhìn Trung Cộng nẫng dần mảnh đất mà cha ông mấy nghìn năm qua đã đổ cả núi xương, sông máu để gây dựng và gìn giữ?” – Cùng bài với cái tựa khác: ĐÀO TIẾN THI: THẤY GÌ QUA CUỘC ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH NGÀY 9.12? – PHẦN 3 (Tễu). Xem lại: Phần 1Phần 2. – HUỲNH TẤN MẪM LẠI DẤN VÀO CHÔNG GAI! (Bùi Văn Bồng). – Ông Lê Hiếu Đằng: TÔI TIẾP TỤC TỐ CÁO (Ba Sàm). Ôi! Các bác nhân sĩ, trí thức, sĩ phu Bắc Hà đi đâu hết rồi ta?!

Kết luận nào sau cuộc biểu tình này? (BNS TQ/ Dân Luận).

Nguyễn Ngọc Già – Vỗ mặt đảng Cộng sản Việt Nam! (Dân Luận). “Có phải từng tổ chức chính trị, đoàn thể, cộng đồng, nhóm bạn, cá nhân trong và ngoài nước hãy cùng góp tay ‘vỗ mặt’ ĐCSVN đang trong cơn say khướt quyền lợi để lay tỉnh họ? Và khi rất nhiều bàn tay đồng loạt vỗ vào mặt mà họ không tỉnh, lúc đó chúng ta đã tập hợp xong lực lượng để làm một cuộc xuống đường vĩ đại như người Bắc Phi – Trung Đông, có lẽ lúc đó giới cầm quyền Việt Nam không còn gì để than trách?!

– Lê Duy Nhân: Bỏ đảng để cứu nước (Thông Luận).  – Đỗ Xuân Thọ – Gửi các Thằng Em “Con Ông, Cháu Cha” (TNCG). “Chúng ta hãy cùng nhau chống lại âm mưu thâm độc của bọn Tầu và bọn Việt gian là chia rẽ và khống chế các cán bộ đầu não trong Đảng. Vì một Việt Nam hùng cường, hỡi các thằng em ‘Con Ông Cháu Cha’ hãy đoàn kết lại và tạo nên sự sụp đổ của CNXH ở VN an toàn như là một quá trình có điều khiển không cưỡng lại nổi…

– Tạp chí Thanh niên: Cảm nghĩ của giới trẻ về cách ứng phó của VN trước hộ chiếu ‘lưỡi bò’của TQ (VOA).

– Góp tập vở cho học sinh Trường Sa (PLTP). – Tàu hải quân cứu hộ một tàu cá an toàn (TN). – Sinh viên và biển, đảo quê hương (TN). – Góp từng viên đá nhỏ (TT).

– Căng thẳng Việt-Trung ở Biển Đông (EAF/ TCPT). – ‘Bắt mạch’ tham vọng độc chiếm biển Đông (TP).

Hoa Kỳ lo ngại trước hoạt động của Trung Quốc trong vùng đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông (TNNN).  – “Nếu có chiến tranh Trung-Mỹ sẽ có chiến tranh hạt nhân toàn cầu” (GDVN).

– Trung Quốc trình Liên Hợp Quốc hồ sơ đăng ký chủ quyền tại biển Hoa Đông (LĐ). – Nhật bầu thủ tướng mới, Trung Quốc lo ngại… (LĐ). – Tân đại sứ Nhật muốn cải thiện quan hệ Nhật-Trung(PLTP). – Lãnh đạo Nhật Bản tương lai sẽ cứng rắn với Trung Quốc (TP). – Trung Quốc trang bị máy bay tầm xa tuần tra vùng biển tranh chấp (DT).  – Trung Quốc ráo riết đưa máy bay tuần tra biển (Petrotimes). – Quốc phòng Nhật Bản: ‘Nghèo’ vẫn chịu chơi (Infonet).

Nhật Bản, Ấn Độ – ‘Kẻ ngáng đường’ Trung Quốc ở Biển Đông? (Infonet).

Tương quan không quân chiến lược: Trung Quốc chỉ được xếp vào “chiếu dưới” (ANTĐ). – Báo Nga: “Trung Quốc sẽ không thể trở thành siêu cường” (GDVN).

28.12.2012 sẽ xử phúc thẩm 3 bloggers Sài Gòn (Bổ sung giấy triệu tập) (Chuacuuthe).

VIẾT CHO NGÀY TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VIỆT NAM 10 THÁNG 12 (QLB).

H3Đề nghị nâng Luật Đất đai thành Bộ Luật (HQ).  – Nông dân Văn Giang lại yêu cầu đối thoại (RFA).  – FB Lịch sử Việt Nam qua ảnh: Xưa và Nay. =>

HÀNH TRÌNH ĐÒI CÔNG LÝ VÀ SỰ TRẢ THÙ HÈN MẠT ĐÊ TIỆN (Bùi Hằng).

SỰ ‘HỒN NHIÊN’ CỦA NGÀI TỔNG BÍ THƯ (Lê Anh Hùng). – THƠ NHÓM LÒ (Sơn Thi Thư).

– Mục “THĂM DÒ” đi liền với bài TỔ CHỨC BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM THỦ TƯỚNG X! bên QLB sau hơn 1 ngày đưa lên, đã có hơn 1.000 phiếu, trong đó số đồng ý để đ/c X tại vị chiếm tới … 2%. – Đặt “nền móng” cho văn hóa từ chức (SGGP). – CTN Trương Tấn Sang: Cần ngăn ngừa vấn đề “chạy tín nhiệm” (LĐ).

– Đặng Lê Nguyên Vũ – vừa dự Đại hội Đoàn và nghe Thủ tướng huấn thị: Hoài bão của thanh niên (TN). Trong 5 yếu tố ông ĐLNV khuyên thanh niên, riêng cái đầu tiên đã khá là … nguy hiểm. Muốn hoài bão của lớp trẻ “phải được xây dựng trên tinh thần độc lập và chủ động cao” là gay rồi. Nói đâu xa, họ chỉ nhìn vào hàng chục tổng, phó tổng biên tập các báo ngồi im re nghe ông Phó ban TGTW “lên lớp”, tuyên bố sẽ kỷ luật, phạt này nọ, mà quên luôn cả Luật Báo chí đã có ở VN từ lâu, là thấy ngay phải tập sống ra sao mới “phát triển” được ở xứ này.

– NĂNG LỰC LẮNG NGHE (Bùi Văn Bồng). – Chủ tịch nước dành thêm thời gian tiếp công dân (DV).

– Nguyễn Quang Thân: Nhìn mà không chịu nổi… (DV). “Một em sinh viên nữ cũng đi chợ, đứng cạnh tôi. Em vo trong tay mấy tờ bạc, ngần ngừ, cắn răng, rồi mua đại vài con cá rô đầu vuông, mớ rau bé xíu. Sinh viên không có cơ hội chọn lựa ngoài chợ. Và cũng ngay lập tức tôi hiểu được thế nào là lạm phát hai con số, là tham nhũng là thất thoát ở Vinashin, Vinalines, là gửi giá…” 

– Giảm nghèo cũng phải dân chủ (DV).

– 2.1.2013: Lấy ý kiến toàn dân về việc sửa đổi Hiến pháp 1992 (LĐ).

– LS Trương Trọng Nghĩa, Đại biểu QH: Loại trừ những quy định xa rời cuộc sống (PLTP). “Tôi đã gửi chất vấn Thủ tướng tại kỳ họp thứ 4 … Thừa ủy quyền của Thủ tướng, các bộ liên quan đã trả lời bằng văn bản trong đó có lý giải nhiều nguyên do nhưng thật sự tôi thấy chưa thuyết phục.”

– Xác minh sai phạm của Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Phước (PNTP). – Giám đốc trung tâm đăng kiểm gây tai nạn liên hoàn (TN).

– Cảnh sát trật tự cơ động “làm luật” (TN). – Đến nhà công an, gặp đối tượng… rượt đánh phóng viên (DV). – Đắk Lắk: Ban hành hướng dẫn xử phạt về cản trở báo chí (PLTP). Tốt!

– Vụ “Giám đốc BV lộng quyền, tư lợi”: Yêu cầu làm rõ thu nhập của “nhóm lợi ích” (TN).

– Phạm tội vì chống lại cái xấu: Luật đang dung túng cái xấu ? (TN). – Hà Nội tăng cường đấu tranh, trấn áp tội phạm (TP).

Tiến sĩ Trần Nhơn – Tái cấu trúc bắt đầu từ chính trị! (Dân Luận).

– Càng tuyệt vọng và hoảng hốt, càng phải Tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (QĐND).

VN dự Hội nghị phong trào Cộng sản quốc tế tại Nga (TTXVN).  “Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí minh, lãnh đạo toàn Đảng và toàn thể nhân dân Việt Nam tiến hành công cuộc Đổi Mới đất nước, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa…”.

Nhờ ông Phó ban Tuyên giáo Nguyễn Thế Kỷ hỏi giúp dùm các đồng chí bên ấy xem khi nào thì chúng ta “xây dựng thành công CNXH”? 10 năm, 50 năm, hay 100 năm nữa, liệu người dân VN có được nhìn thấy CNXH chưa, hay là cứ để dân mỏi mòn chờ đợi cái bánh vẽ này hết đời này qua đời khác? Nhân tiện, xin ông nhờ các đồng chí ấy giúp dùm chuyện thằng “đồng chí, anh em, láng giềng” ĐCSTQ xâm chiếm biển đảo của ta, nhờ “các đảng” CSQT góp ý với cái thằng “anh em” mất dạy đó, chứ phong trào đang ngắc ngoải như vầy mà nó gây chia rẽ kiểu đó thì còn gì nữa. Đây là những việc thực tế, thay vì những lời “chém gió” kia của ông Nguyễn Thế Kỷ, chẳng giúp gì cho đất nước.

Mà không biết có phải TGĐ Trần Bình Minh đang run vì bị Phó ban Nguyễn Thế Kỷ đe nẹt sẽ kỷ luật cả về mặt đảng trong giao ban báo chí hôm trước mà mới sáng nay, 6h, chương trình Thời sự đã thành kính phân ưu … í quên … hân hoan, đưa tin chuyến đi quan trọng và lời phát biểu vàng ngọc của đ/c phó ban trước các anh em cộng sản quốc tế?

Đề xuất chính sách ưu tiên để tăng tỷ lệ sinh con gái (Infonet). Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ: “Có thể khi đi học, con trai nộp học phí, con gái thì không. Kỳ thi đại học con gái được cộng điểm ưu tiên”. Thay vì xóa bỏ những quan niệm, những quy định gây ra bất bình đẳng nam nữ, thì ý kiến trên càng tạo ra sự bất bình đẳng giữa nam và nữ. Cứ tưởng các quan chức chính phủ phải là những người thông minh hơn người bình thường như nhiều người nghĩ, nhưng qua những phát biểu của họ gần đây, có vẻ như đi ngược lại suy nghĩ của mọi người. – Top ten quan chức 2012 (Trương Duy Nhất).  – Bài học rút ra từ phim Tây Du Ký (Phương Bích).

– Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về luật đất đai sửa đổi: Phải tiếp tục tiếp thu, hoàn thiện (LĐ).

H2<- Xe máy tạm thoát phí đường bộ, song bộ GTVT sẽ sớm đòi (PNT/ Sống Mới).

– Video: Bắt xe (Người Buôn Gió).

Cho xây thủy điện 6, 6A là không bình thường (TT). – Thủy điện Đồng Nai 6, 6A: hại nhiều hơn lợi (TBKTSG). – Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Sẽ tạo tiền lệ xấu (TN). – Nhiều học sinh bỏ học rời khu tái định cư Bản Vẽ (PLTP). – Xây dựng thuỷ điện Đồng Nai 6, 6A “tạo tiền lệ xấu” (SGTT). – Thủy điện phá nát sông ngòi (DV).

– Cao tốc Hà Nội – Lào Cai: Loại 10 nhà thầu (TP). – Yêu cầu đảm bảo tiến độ nhà ga T2 Nội Bài (TT). – Nâng cấp QL 14: đề nghị cắt hợp đồng chủ đầu tư (TT).

CHỒN CÁO LỐT NGƯỜI (Bùi Văn Bồng). – Ngoạc mồm mắng lịch Maya (Nguyễn Thông). Xin được cọp tứ thơ, nói leo vài dòng: Sao cứ lo tới “Ngày tận thế” / Mà không thấy mỗi phút, giây/ Tận cùng đau khổ thế/ Ác độc, dối gian, đểu cáng đến tận cùng? … 

– Minh Diện: ĐI ĂN MÀY VÌ “NÔNG THÔN MỚI” !? (Bùi Văn Bồng).

– Biên giới Lạng Sơn nóng bỏng các thủ đoạn buôn lậu mới (CAND). Có thực sự muốn cứu giúp doanh nghiệp trong nước hay không cũng là ở đây.

– Điều tra mở rộng vụ sản xuất hơn 1000 giấy phép lái xe mô tô giả (QĐND). – Hủy án để giám định tâm thần người bị bắt oan (PLTP).  – Rút kháng nghị giám đốc thẩm vì án đã được thi hành.  – Án xử sai do kết luận giám định. – Vụ giành giật hơn 1 tỉ đồng: Có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản (NLĐ).  – Lái xe ô tô cố tình đâm chết người? (KP). – Một vụ TNGT ở Đắc Lắc: Có hành vi cố sát? (LĐ). – Bồi thường tùy hứng, dân mất 1,9 tỷ đồng (DV).

BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ (KỲ 1) (Nhật Tuấn).

TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM 1897-1963 (Trí Nhân Media). – Huỳnh Văn Úc: Cuộc chiến trên bầu trời Việt Nam (Bạn Trỗi K5).

Thay đổi chế độ ở Trung Quốc? (BoxitVN/ project-syndicate). – 6 “dâm quan” Trung Quốc “mây mưa” chung một người tình (DV). – Đến lượt người Pháp bức xúc vì ‘địa ngục lao động’ ở Foxconn (Sống Mới).

Bắc Triều Tiên tổ chức giỗ đầu Kim Jong Il (RFI). – Một năm sau khi Kim Jong Il qua đời, hy vọng Bắc Triều Tiên mở cửa càng mờ nhạt (RFI).

H1Xây dựng 98 bunker để cứu Stalin (KP/ Newsland/ Kichbu). – Moscow: ngày 15.12 lúc 15 giờ và những bức hình (Oleg-kozyrev/ Kichbu). Dòng chữ trên ảnh: Trong những năm khủng bố, ở Moscow đã có hơn 40 nghìn người bị xử bắn vì những cáo tội chính trị sai trái. =>

13h40′:

Tàu giã cào kiểu Tàu? (Bùi Văn Bồng).  – Nâng lên và hạ xuống (Người Buôn Gió). “Tóm lại lãnh đạo ta nói đúng nếu có xâm lược thì sẵn sàng chiến đâu, còn không có chỉ ở mức độ vi phạm lẻ tẻ như chuyện biển Đông thì không có gì nghiêm trọng mà phải chiến đấu cả. Bởi thế chuyện cắt cáp hay gây đứt cáp là cả hai vấn đề khác nhau rất nhiều mà ban tuyên giáo trung ương đã phải vào cuộc. Tương tự như chuyện xâm lược hay vi phạm chủ quyền”.

Cứu sống 12 ngư dân (SGGP). – Làm giàu từ biển (SGGP). – CÓ CÁC EM, ĐẢO BỖNG HÓA DỊU DÀNG (Mai Thanh Hải).

NO-U FC ra sân lần thứ 49 (một kỷ lục mới) chiều 16.12 (Thành).

Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản thắng lớn, quyết ‘mạnh tay’ về lãnh hải (TP).   – Thủ tướng tương lai của Nhật cảnh báo Trung Quốc (VNE). – Shinzo Abe: “Chấm dứt sự thách thức của Trung Quốc” (NLĐ).   – Ông Abe trở lại, Trung Quốc sẽ đau đầu hơn? (Petrotimes).  – Tân hoa Xã: Nhật nên duy trì “chính sách ngoại giao ôn hòa” (TT).  – Cựu Thủ tướng Nhật: “Senkaku là của Nhật Bản!” (Infonet).  – Trung, Hàn bày tỏ lo ngại về Thủ tướng mới của Nhật Bản (VOV).

“Mỹ kiên định chính sách liên quan đến Senkaku/Điếu Ngư” (TT).

Việt Nam Tuần Qua (RFA).

– Bùi Tín: Nguyễn Chí Đức chờ nghị quyết của chi bộ (VOA’s blog).

Vũ Quốc Tuấn – Việt Nam cần một thể chế thế nào? (Dân Luận).

To Be Executed by Mother-Regime? Sẽ bị xử tử bởi chế độ của mình? (Phạm Hồng Sơn). – Mail bạn đọc: Hãy để cho nhân dân biểu thị và hành động thể hiện lòng yêu nước một cách ôn hòa, sao lại cấm và đánh lén ? (Người Lót Gạch).

– VŨ THỊ PHƯƠNG ANH: ĐỌC BÊN THẮNG CUỘC, NGHĨ VỀ BÊN THUA CUỘC (Huỳnh Ngọc Chênh).   – Hãy bảo vệ tác quyền cho cuốn Bên Thắng Cuộc của Huy Đức (Quê Choa).

“Cần những “cú huých” mạnh từ luật pháp“ (PLVN).

Ông Vũ Mão: Vì sao 10 năm vẫn chưa thực hiện được lấy phiếu tín nhiệm? (GDVN). – Nuôi dưỡng văn hóa từ chức (LĐ). – Không chỉ ấm ức (ĐĐK).

– Bảo vệ đất lúa hay đất sản xuất?: Phải lấy lợi ích làm gốc (NNVN). – Xin giữ đất nông, lâm trường (NNVN). – Cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ – Hà Nội: 18 hộ dân diện cưỡng chế đã chấp thuận (TP).

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin chạy công chức 100 triệu (TP).

“Tịnh tiến” biên chế (ĐĐK). – 30% buồn (NNVN).

Người nghèo thiệt thòi do không được hỗ trợ tư pháp (ĐĐK).

Dự án thủy điện 6 và 6A: Hại nhiều hơn lợi (Petrotimes). – ‘Thủy điện Đồng Nai sẽ gây hậu quả lớn’ (VNE). – “Không nên đầu tư thủy điện Đồng Nai 6, 6A!” (PLTP). – Siết chặt quy hoạch thủy điện (TT). – Nghi ngại đánh giá tác động môi trường dự án thủy điện Đồng Nai 6 – 6A (TP).

Có nhiều thứ đã từ lâu tận thế (Nguyễn Thông).

– Ông già Noel xin từ chức vì sợ phải phát quà ở VN: Tin cực nóng ở Bắc cực (SGTT).

Ai được lợi? (Petrotimes).

Không ai khác! (DT).

Mốt giả vờ (LĐ). – Đổi chủ ô tô cũ, thuế trước bạ chỉ 2 -5% (Vef).

Bộ trưởng Giao thông ‘thúc’ tiến độ thi công nhà ga T2 (VNE).

Bùi Mẫn Hân – Thay đổi chế độ ở Trung Quốc? (Project Syndicate/ Phạm Nguyên Trường).

20h30′:

– Khám phá máy bay cánh bằng hạ cánh xuống Trường Sa (KT).

– Tranh chấp Biển Đông: Chọn đối tác và cách thức tăng sức mạnh (SGTT).

– Trung Quốc sẽ xây dựng kho xăng trái phép tại Hoàng Sa (GDVN).

– TQ leo thang ở biển Đông, đối đầu Nhật ở Senkaku/Điếu Ngư (PN Today).   – Thủ tướng mới của Nhật và “bài toán tranh chấp lãnh thổ” (VOV).  – Ông Abe không khoan nhượng với Trung Quốc (VNN).  – Shinzo Abe: 1 milimet chủ quyền Senkaku Nhật Bản cũng phải bảo vệ (GDVN).  – Tân thủ tướng Nhật sẽ không đàm phán về Senkaku(TTXVN).  – Trung Quốc “hết sức lo ngại” về tương lai nước Nhật  (TN).  – Trung Quốc “quan ngại cao độ” về hướng đi của Nhật (DT).

– Lại nóng với 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A (CAND).  – Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Báo cáo về tác động môi trường thiếu sót, phản khoa học (PN).

– Chủ tịch nước làm việc với Liên đoàn luật sư Việt Nam (VOV).

– VTV-Thời sự 19h đưa tin Thủ tướng tới dự Hội nghị Công an toàn quốc, ông nhấn mạnh “các thế lực thù địch sử dụng chiến tranh thông tin và chiến tranh tâm lý làm nội bộ ta phân tâm, làm nhân dân hoài nghi, mất lòng tin vào những người lãnh đạo của đảng, nhà nước và vài trò lãnh đạo của đảng. Thủ tướng đề nghị Hội nghị Công an toàn quốc năm nay thảo luận kỹ vấn đề này, theo phương châm không thổi phồng, nghiêm túc nhìn nhận vấn đề để tham mưu cho đảng…”. Chưa thấy báo nào đưa tin. A! Mới thấy TTXVN: Phát huy vai trò nòng cốt của CAND đảm bảo an ninh.

– Trần Đăng Khoa: Chuyện mới mà quá cũ (VOV). Chỉ một cây cầu hay một cung đường hầm có vài chục mét thôi mà vừa làm xong đã lồi lõm, vá víu liên miên, lại xuất hiện cả những hố tử thần. Rất khó tìm được những cung đường hoàn thiện một cách tử tế. Ta hiểu vì sao nhiều nhà khoa học, nhiều bậc trí thức lớn có tài và có tâm với đất nước đều phản đối quyết liệt việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân hay xây dựng đường sắt cao tốc”.

– Tướng Thước: Người cầm lá phiếu tâm đen… sẽ tiêu cực (KT).

– Yêu cầu làm rõ thông tin “chi 100 triệu đồng mới đỗ công chức” (DT).  – Có bằng chứng vụ “100 triệu đồng đỗ công chức” (NLĐ).

– Hà Nội: Người dân, doanh nghiệp ‘chấm điểm’ 5 cơ quan ‘nhạy cảm’ (Petrotimes).

– Chủ tịch tỉnh nào cũng muốn được điểm cao (VNN).

– Tái định cư không chỉ là chuyện nhà ở (TQ).

– Một công trình “nghìn năm Thăng Long – Hà Nội“ gặp nguy (PLVN).

– Chuyện lạ ở TP.HCM: “Quan phố” móc tiền dân nghèo! (KT).

– Đối tượng đánh phóng viên nói gì tại nhà của công an? (DV).

– Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc muốn đàm phán với Triều Tiên (VOV).  – Triều Tiên khoe ‘phồn vinh’ (VNN).  – Một năm lãnh đạo Kim Jong Un cầm quyền: Triều Tiên đang hòa nhập hay vẫn cô lập? (TP).

KINH TẾ

Tọa đàm thu hút đầu tư Nhật Bản vào Quảng Ninh (TTXVN).

Kinh tế Việt Nam và khúc du ca còn lại (Sống Mới).

Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ có giải pháp cấp bách cho BĐS (Infonet).  – Mua nhà không cần vay ngân hàng (VNE). Thế chấp căn nhà để vay tiền mua căn nhà đó (mortgage loan), thật ra đã được áp dụng gần… 1000 năm trên thế giới, nhưng bài viết này có vẻ như một khám phá mới! – Mua nhà thương mại làm nhà tái định cư, bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: “Phải chào giá, đấu giá công khai” (SGTT). – “Để bất động sản chết lâm sàng thì làm sao cứu nổi” (VnEco). – Thị trường cao ốc văn phòng TPHCM: Bối cảnh khó khăn, vẫn… “sống khỏe”! (LĐ).

– Khả năng hạ lãi suất đang đến dần (SGTT). – Nói và làm: Lãi suất huy động giảm, cho vay đứng yên (Vef). – Lãnh đạo các ngân hàng lớn tiếp tục ra đi (VnMedia). – Dấu hiệu về làn sóng lập quỹ mở (LĐ). – STB: Con trai ông Trầm Bê đăng ký bán toàn bộ 48 triệu cổ phiếu (TTVN/ STB/ CafeF).

– Ngành chế biến hạt điều Việt Nam (Vinacas): Nguy cơ trở thành… gia công cho thế giới (LĐ).

– ĐBSCL: Nông dân phá bỏ ruộng mía, chuyển cây trồng (SGGP). – Đổi mới sản xuất – hướng đi tất yếu nâng cao thu nhập người trồng lúa (SGGP). – Trồng ổi làm chơi ăn thật, thu trăm triệu (DV).

– Hơn 100.000ha tôm bị thiệt hại (SGGP). – Doanh nghiệp thủy sản bị lừa “cả chì lẫn chài” (TT).

– Trữ lúa gạo được hỗ trợ 100% lãi suất (NLĐ). – Khách hàng kỳ vọng dịch vụ bán lẻ của ngân hàng  (Tin tức). – Ưu đãi vay tiêu dùng (NLĐ). – Phí “đè” chủ thẻ ATM (TT).

– Tái cấu trúc Bianfishco: SHB được cả “tiếng lẫn miếng”! (LĐ). – Masan Consumer đã nắm 53,2% vốn tại VCF (LĐ).

– Công nghiệp hỗ trợ… cần được hỗ trợ nhiều thứ (SGTT).

– Bộ Tài chính ‘oằn lưng’ trả nợ thay doanh nghiệp xi măng (TP).

– Những chính sách thuế được Bộ trưởng Bộ Tài chính “hứa” thực hiện 2013 (GDVN).

– Heineken, Tiger sẽ không ‘nối gót’ Coca-Cola! (Petrotimes). – Facebook đang né thuế tại Việt Nam? (GDVN).

– Khu thương mại: Từ trung tâm ra vùng ven (SGTT).

– Tuyên ngôn phục vụ khách hàng: Hợp tác với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ (HQ).

6<- Dùng hàng Việt không phải vì hô hào (ANTĐ).

– Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ – Kỳ 20: Trồng thử, giàu thật (TN).

– “Chuyện nhỏ” gây khó lớn (TN). – Nhiều “sạn” trong Năm Du lịch quốc gia (DV).

– Quảng cáo thực phẩm: Luật chưa rõ, doanh nghiệp lo (PLTP). – Hà Nội: Chưa kiểm soát tốt dán tem rau an toàn (DV).

Khó khăn, ít doanh nghiệp báo cáo thưởng tết (TBKTSG). – Thưởng tết cao cỡ nào? (PLTP). – Đáp ứng đủ hàng thiết yếu dịp tết (PLTP).

Trung Quốc tiến hành cải tổ sâu rộng hệ thống kinh tế (TTXVN).

Dự báo kinh tế Châu Á : Năm 2013 sẽ khởi sắc (RFI). – Kinh tế thế giới: từ suy thoái đến suy trầm (SGTT).

13h40′:

Thách thức lớn nhất của kinh tế vĩ mô 2013? (VnEco).

Lãi suất và sự im lặng của Ngân hàng Nhà nước (VnEco). – Bỏ ngỏ lãi suất cho vay (ĐĐK).

Giá vàng sẽ ra sao trong năm 2013? (DT).

Sắp có công ty quản lý quỹ 100% vốn ngoại (ĐTCK).

Giàu có giả tạo (NNVN).

Dự tính thêm nhiều trường hợp không được dùng ngoại hối (VnEco).

Con ông Trầm Bê đăng ký bán 48 triệu cổ phiếu Sacombank (NLĐ). – Con trai Phó chủ tịch Trầm Bê muốn rút sạch vốn tại Sacombank (ĐTCK).

Lần đầu tiên Việt Nam xuất siêu sau 20 năm nhập siêu (Infonet/CP).

Quảng Ninh sẽ là điểm đến của nhiều DN Nhật Bản (NNVN). – Các cụm công nghiệp ở Tiền Giang khó hút đầu tư (TTXVN).

Chưa bơi khỏi bờ đã lo chết ngộp! (SGTT).

TPHCM: 98% cửa hàng xăng bị kiểm tra có vi phạm (TTXVN).

Bianfishco trả hết nợ cho nông dân (DV).

Bỏ nghề nuôi tôm bên dòng Thị Vải (TT).

Người trồng lúa cuối cùng bên cầu Phú Mỹ (SGTT).

Bất thường Trung Quốc ồ ạt nhập gạo Việt (VTV).

Các ngành “đại gia” vẫn điệp khúc năm cũ (NĐT). – Doanh nghiệp làm ăn “bết bát“, công nhân mất Tết (PLVN). – Chủ doanh nghiệp gồng mình thưởng Tết (Infonet).

Bộ trưởng Công Thương: Tết Nguyên đán sẽ không khan hàng (VOV). – Bộ trưởng Công thương: Có thể thiếu thịt lợn trong dịp Tết (Infonet). – Giá thịt lợn hơi tăng thêm 7.000 đồng/kg (DV).

Cổ phiếu Nhật tăng giá sau bầu cử (BBC).

20h30′:

– Vì sao lạm phát không tăng mạnh? (TBKTSG).

– Nợ xấu – tiến độ giải quyết còn chậm (VOV).

– Kỷ lục ngân hàng thay tướng (VnEco).  – Nhiều sự kiện gây biến động giới ngân hàng (VnMedia).  – QĐ 63: Nông dân không mặn mà, ngân hàng “ứ” vốn (TTXVN).  – Vụ “siêu lừa” Huyền Như: các ngân hàng đã thiệt hại như thế nào (VF).  – Tổng quan Tài chính – Ngân hàng 17-12-2012: Hạ được nửa màn (VF).

– Doanh nghiệp “khốn đốn” vì những yêu cầu “ngoài luật” của Bộ Công Thương? (PL&XH).

– TP.HCM áp lương tối thiểu doanh nghiệp từ 2013 (TTXVN).

– Ngân hàng “khéo lách” quy định giữ hộ vàng (PLVN).   – Giá vàng sẽ ra sao trong năm 2013? (DT).  – Mỹ vẫn giữ vàng nhiều nhất thế giới (TT).

– Toàn cảnh kinh tế 17-12-2012: “Ngày ấy” đang đến gần (VF).  – Vào chợ mỗi ngày TTCK 17-12-2012

– Chợ đêm… tình thế (TT).

– Giấc mơ cà phê chất lượng (TTCT).

– DN ôtô lo đóng cửa (VNN).

– ĐBSCL: Giá lúa khó cải thiện (SGTT).

– Bianfishco ‘bỏ bê’ hơn 500 công nhân nghỉ việc? (VNN).

– Trung Quốc phát tín hiệu mạnh về cải cách kinh tế (VnEco).

VĂN HÓA-THỂ THAO

– Hoàng thành trước nỗi lo môi trường (TN).

– Nguyễn Văn Long: Một số vấn đề cơ bản trong nghiên cứu lịch sử văn học Việt Nam giai đoạn từ sau 1975 (PBVH).

GIÁM ĐỐC NXB HỘI NHÀ VĂN TRUNG TRUNG ĐỈNH ĐÁ ĐỂU NGƯỜI ĐẸP DILI, NỨC NỞ KHEN NHÀ VĂN LÊ KIỀU NHƯ – TÁC GIẢ DÂM THƯ “SỢI XÍCH” VÀ TẬN LỰC CHÊ CÁCH NHÌN CỦA MỘT SỐ NHÀ BÁO (TP/VC+). “Đụng đến Sợi xích Trung Trung Đỉnh bùng nổ: Sợi xích không tồi tệ như cách nhìn của một số nhà báo. Vị giám đốc vẫn chưa nguôi bực mình: Tôi ngại gì chuyện này, nó đã xảy ra cách đây mấy năm rồi, nói lại dơ lắm”.

NHÀ THƠ NGUYỄN HUY HOÀNG VÀ CÔ CON GÁI BÉ BỎNG, HỌC XUẤT SẮC NHẤT TRƯỜNG PHỔ THÔNG 222 CỦA MATXC OWVA, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN BỖN NHIÊN LƯU LẠC (VC+).

– Trần Ngọc Hiếu:  Cuộc nổi loạn của ngôn từ trong thơ đương đại – ghi nhận qua một số hiện tượng (PBVH)

– Lê Vũ: LÀNG QUÊ CỦA NGUYỄN ĐỨC TÙNG, NHỮNG CÂU THƠ IM LỜI (Nguyễn Trọng Tạo). – Thơ: “MÂY MẶC YẾM NÂU” ĐÁNH THỨC MIỀN YÊN TĨNH.

GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC ASEAN – GIẢI “VĂN HỌC TỰ SƯỚNG” (BCTH).

13. Con chó của bà Mai (Quê Choa).

Ăn – nói – gói – mở: Học cả đời chưa xong (TT&VH).

Trăm dâu đổ đầu… giúp việc (PNT).

Tôn vinh các Gia đình Văn hóa, Địa phương Văn hóa còn khó khăn (DT).

1Công bố tuần “Di sản Huế – Tuần lễ của du khách” (TTXVN). Thế Miếu trong Kinh thành Huế =>

– Có một Hà Nội khác về đêm (Petrotimes).

– Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam: Bài 1: Hai liên hoan phim và một câu trả lời (SGTT). – NSND Lê Khanh – Chưa gian khó nào áp đặt được (TN).

– Giải thưởng âm nhạc cũng phải… thức thời (TT).

– Yxine: Không chỉ là bước đệm? (LĐ).

– Khán giả đập phá sân khấu vì bị lừa (TN).

Năm Du lịch quốc gia 2013 với chủ đề “Văn minh sông Hồng” (Tin tức).

– Nguyễn Việt Phương: Giới và ngôn ngữ trong tư tưởng của Hélène Cixous (PBVH).

– New York – Nghĩa địa ngôn ngữ’ (BBC).

JORGE MARIO PEDRO VARGAS LLOSA: THƯ GỬI NHÀ VĂN TRẺ (Văn nghệ/VC+).

Hoàng Nhất Phương – Home Alone – Macaulay Culkin (Dân Luận).

Sau tháp Eiffel, đến tour du lịch tìm đồ vật thất lạc ? (RFI).

Có một giải thưởng Fair Play trong Bóng đá Việt Nam (RFI). – Sợ… lên hạng! (PLTP). – Bóng đá thời “2Đ” (PLTP). – Chọn HLV cho tuyển, VFF tự mua dây buộc mình (DV).

13h40′:

– Lại Nguyên Ân: VĂN HỌC VÀ LỊCH SỬ (Nguyễn Trọng Tạo).

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ “VĂN CHƯƠNG ĐỈNH CAO”? (Nguyễn Trọng Tạo).

– Nguyễn Hưng Quốc: Đọc cái đọc của người khác (VOA’s blog).

Về tác giả “Ở hai đầu nỗi nhớ” (Hiệu Minh).

MỘT LẦN OZADAO… (Văn Công Hùng).

Hé lộ dấu tích kho báu vua Chăm ở Lâm Đồng? (VNCA).

Bia đá không lời (SGGP).

PGS-TS Đỗ Thị Hảo: Nguy cơ mất dần kho báu văn hóa dân tộc (SGGP).

Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ – Huế 2012: Tạo dấu ấn du lịch về miền di sản (SGGP). – Phát động “Di sản Huế – Tuần lễ của du khách” (SGGP).

Hà Nội 7 ngày 7 ảnh: Ngõ nhỏ – Phố nhỏ (TTVH). – Hà Nội bình dân qua một ống kính Pháp (TTVH).

Những đêm nhạc nghĩa tình với nhạc sĩ Phạm Duy (TTVH).

Vì sao phim của Ngô Quang Hải bị hủy ra mắt? (TTVH).

Giải thưởng âm nhạc cũng phải… thức thời (TT).

Tài năng ca trù tỏa sáng trên sân khấu VNGT (VTV). – Thiếu nữ hát ca trù gây bão Got Talent là “đồ đệ” của Quốc Trung (DV).

Bán bộ sưu tập tranh minh họa sách thiếu nhi lớn nhất (TTVH).

Bóng đá Việt Nam: Bỏ chuyên nghiệp, chơi phong trào? (TTVH). – HLV đội tuyển: Canh bạc đã nhạt (VNE).

20h30′:

– Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương: “Hiện tượng di sản văn hóa đặc biệt” (TTVH).

– Nhân luật Xuất bản sửa đổi và bổ sung vừa được thông qua: Sách lậu thiệt cho ai? (VNCA).

– Cao Bằng và bí ẩn nơi thành cổ Bản Phủ (DV).   – Sắc tứ Quan Âm cổ tự ở Cà Mau (TBKTSG).

– Mất giọng Hà Nội: Đừng đổ oan cho người giúp việc (VNN).

– Hoạ sĩ Lê Lam: Một thời đã qua và bức tranh “Dừng lại” (VNCA).

– Ca sĩ Duy Quang gặp bệnh hiểm nghèo, sức khỏe nguy kịch (DV).

– Truyền hình thực tế – Từ sàn diễn đến cuộc đời – Kỳ cuối: Sớm nở tối tàn (TT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

– GDVN: Nguyên Thứ trưởng Bộ GD: “1/4 kiến thức rơi vào các môn học buồn ngủ”, từ khi “tôi” còn đang đi học, tới khi làm thứ trưởng Bộ GD, cho tới giờ cháu tôi nó đi học?

– Càng lên lớp cao, càng ít môn học (TN).

– Hắt hiu ngành lịch sử (NLĐ).

– Trồng người cũng ‘kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra’ (Petrotimes).

– TP.HCM giảm số trường dạy tiếng Anh tự chọn (TN). – Nâng cao năng lực tiếng Anh cho giáo viên miền núi (Tin tức). – Nâng cao năng lực tiếng Anh cho đội ngũ GV là khâu then chốt (GDTĐ).

– Đâu là ranh giới giữa lớp chọn và lớp thường (Kênh 14). – Học sinh Thủ đô dốt hơn học sinh nông thôn? (GDVN).

– Tăng cường quản lý việc mở ngành Đại học (ANTĐ). – Học một đằng, cấp bằng một nẻo? (TT).

– CAND: Phí tiền tổ chức Hội thảo khoa học về đổi mới tư duy giáo dục cho mấy trường công an, vì cái gọi là “tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI” liên quan giáo dục nó chẳng có gì mới về tư duy cả.

4

<- Hàng rong bao vây cổng trường (HQ).

– Hà Nội: Sẽ thanh tra 38 trường có dấu hiệu lạm thu (HQ). – Hà Nội thiếu trường học (NLĐ).

– Quảng Nam: Giáo viên không được trực tiếp thu tiền học thêm (TN).

– Cảnh báo tình trạng sinh viên vi phạm pháp luật (CAND).

– ERC Việt Nam trở thành thành viên của ĐH Gia Định (LĐ).

– BTC cuộc thi ‘Hoài bão của tôi’ bị tố ‘ăn bớt’ tiền thưởng của tác giả (GDVN).

– Cách chống tiêu cực trong thi cử dưới thời phong kiến (NĐT).

– Đôi điều về trường học bên Mỹ (Hiệu Minh).

Khoa học Việt Nam: Từ bán đảo tới ốc đảo, lúc nào cũng lảo đảo (Sống Mới).

– Những lớp học kỳ lạ nhất trên thế giới (SOHA).

Cô gái có thể viết hai tay hai ngôn ngữ cùng lúc (TP/ DV).

Cả người dùng và nhà sản xuất đều chưa thực sự quan tâm đến bảo mật (Sống Mới).

– Ngày 21-12: Hãy yên tâm ngồi uống cà phê (ANTĐ). – Hao người, tốn của vì mê muội “ngày tận thế” (ANTĐ). – Nhà văn Lê Minh Khuê và ‘ngày tận thế’ (TP).

13h40′:

Nói sách giáo khoa có thể có lỗi: Không thể chấp nhận! (Kiến thức). – GS Đinh Quang Báo: Đổi mới chương trình, SGK theo hướng tích hợp (GDTĐ).

“Siết” qui định mở ngành đào tạo từ cao đẳng đến tiến sĩ (TTXVN). – 127 đề tài sẽ được trao giải “Tài năng khoa học trẻ” (TTXVN). – Thẩm định chặt việc mở ngành đào tạo của trường đại học (SGGP).

Đào tạo đại học theo hình thức tín chỉ – Cần cải cách toàn diện (SGGP). – Tự chủ tài chính là giải pháp “cởi trói” cho đại học (DT).- Tự chủ tài chính “nửa vời” và câu chuyện thu vượt, thu sai (DT).

Doanh nghiệp “nản” với kỹ năng của SV tốt nghiệp (DT). – Sinh viên “mì ăn liền” (ANTĐ). – Cảnh báo tình trạng sinh viên vi phạm pháp luật (PLTP/CAND).

Chàng trai người Dao không tay vào đại học (VNE).

Thời của nhà giáo…vô trách nhiệm? (VNN).

Trào lưu lấy tên thầy cô đặt cho con (VNE).

Nghệ An: Dư thừa 3.600 giáo viên hợp đồng (DV).

Ngôi trường giữa rừng (NNVN).

20h30′:

– Hà Nội kiểm tra việc khắc phục lạm thu ở 38 trường (DT).

– Buộc thôi việc trưởng phòng GD và hiệu trưởng nếu để xảy ra dạy thêm, học thêm (CAND).

– Phó Chủ nhiệm ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng: “Đừng sợ học sinh, sinh viên nghĩ khác về thầy cô!”  (Petrotimes).

– Lại thay mẫu bằng tốt nghiệp CĐ và TCCN mới (TT). “trong 3 năm học, bộ thay mẫu bằng đến 2 lần”.

– Yêu cầu báo cáo việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên (DT).

– Chuyên gia thiên văn Việt kiều không tin ‘ngày tận thế’ (VNE).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

– Xử nghiêm nạn “cát tặc” (TP). – Triều cường gây ngập nhiều nơi ở TP.HCM (DV).

– Dùng mã vạch để giảm tải bệnh viện (TT). – Nước mắt người mẹ quê lúa có con ung thư máu (NĐT). – Dậy thì sớm – Bệnh lý hay sinh lý? (Petrotimes).

2

– Xã biên giới Thanh Chăn, Điện Biên: Nước sạch đã về tận nhà dân (DV). =>

Bỏ nghề nuôi tôm bên dòng Thị Vải (TT). – Kinh hãi làm miến ở làng nghề (TP). – Cty Rochdale Spears xả bụi gây ô nhiễm: Không khắc phục hậu quả, sẽ cưỡng chế (LĐ). – Nhiều năm phải xài nước giếng nhiễm phèn (PLTP). – Dân bức xúc vì nhà máy gây ô nhiễm (LĐ). – Hoang mang vì sinh vật lạ chui từ đất lên (TP).

– Trần tình của “tiến sĩ chém gió” khiến CSGT u đầu (KT/ DV). – Bi hài vụ chồng cuỗm tiền tỷ của vợ (NĐT). – Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ ‘radio cài thuốc nổ’ (Petrotimes). – Đã mất bò lại còn bị nạn (PLTP).

Người nghèo chèo chống (TT).  – Video: Gã ăn xin thu nhập nghìn đô lại van lơn, xin tiền (GDVN).

– Bắt giữ xe vận chuyển gần 80 kg động vật quý hiếm (CAND).

– Vé tàu tết: nhiều cách để khách khỏi “phát khùng” (TT).

Những chủ nhà ‘lì lợm’ nhất thế giới (Infonet/ Zing).

Voi uống hết hai thùng vodka (KT).

Nguy cơ nhiễm độc chì từ đồ chơi sơn mặt của Trung Quốc (Mirrors/ Sống Mới).

– Cả nhà một thẩm phán Ukraine bị chặt đầu man rợ (TTXVN).

Hơn 1.000 người chết vì bão ở Philippine (BBC). – Philippines: Hơn 1.000 người thiệt mạng và mất tích do bão Bopha (RFI).

Fiji chuẩn bị đối phó với bão lớn (VOA).

13h40′:

Chất lượng khám chữa bệnh: đừng chạy theo phong trào (SGTT). – Trị dị tật khi mới sinh (TN). – GS.TS.BS Võ Văn Thành: Là bác sĩ phải biết sợ (SGTT).

Hà Nội: Bắt giữ 5 tấn gia cầm giống nhập lậu (DV). – Tràn lan “nhựa đường”, “nhựa thông” nhúng gà, vịt làm sẵn (Infonet). – Tận thấy làng nghề làm miến bằng chân, phơi ở bãi tha ma (TP).

Miền Trung – Tây Nguyên hạn nặng (NNVN).

– Góc khuất núi vàng Pác Lạng: Tài nguyên bị bòn rút (NNVN).

Trưởng ga Sài Gòn nói về bất cập bán vé tàu Tết (TP).

Hà Nội, TPHCM: Khốn khổ vì tiếng ồn (TP).

Cần tạo thêm cơ hội nên duyên cho người có thu nhập thấp (LĐ).

Nỗi oan ở một cây cầu (Petrotimes).

20h30′:

– Hà Nội: Phục vụ bệnh nhân dựa vào… bề ngoài (VNN).  – Bác sỹ bỏ mặc sản phụ “đau đến chết“? (PLVN).

– Phát hiện gà loại thải nhập lậu như thế nào? (DT).  – Măng tươi “ngậm” hóa chất để 2 năm không hỏng (LĐ).

– Pháo lậu Trung Quốc vào Tây nguyên (TT).

– Chàng trai “lướt nét” cứu giúp hàng ngàn người nghèo khổ (NĐT).

– Cận cảnh ‘mồi ngon’ của cướp giật hung ác ở TP.HCM (VTC).  – Hỗn chiến kinh hoàng giữa Thủ đô, mặc áo giáp chống đạn vẫn thiệt mạng…  (Petrotimes).

– Tẩm bổ bằng… bào thai rắn! (PN).

– “Nóng” nạn phá rừng giáp ranh tại tỉnh Bình Thuận (TTXVN).

– Truy ra gốc tích thuốc thôi miên “hơi thở quỷ” ở VN? (KT).

– “Sinh vật lạ” ở Quảng Bình chỉ là giun! (KT).  – Sinh vật lạ chui lên ở Quảng Bình: Nhà khoa học nói gì? (VTC).

– Nỗ lực cứu đàn voi ở Đắk Lắk (CAND).

– Hàng ngàn con mực lao vào bờ “tự tử” (NLĐ).

QUỐC TẾ

Syria dội bom trại Yarmouk của người Palestine ở Damascus (VOA). – Một chỉ huy phe nổi dậy Syria thiệt mạng (TN).

– Thủ tướng Palestine muốn tẩy chay hàng hóa Israel (TTXVN).

Phe Hồi giáo Ai Cập thắng khít khao vòng đầu cuộc trưng cầu dân ý (VOA). – Ai Cập: Phiếu thuận chiếm đa số trong cuộc trưng cầu đợt 1 về dự thảo Hiến pháp (RFI). – Các nhóm nhân quyền Ai Cập đòi tổ chức trưng cầu dân ý lại (VOA).  – Tòa án hiến pháp tối cao tại Ai Cập lại bị phong tỏa (TTXVN).

– Libya đã đóng cửa biên giới với 4 nước láng giềng (TTXVN).

Nhật Bản bắt đầu bỏ phiếu (BBC). – Bầu cử Quốc hội tại Nhật Bản, đảng bảo thủ thắng lớn (RFI).  – Bầu cử Nhật Bản: Đảng đối lập Tự do Dân chủ thắng lớn (RFA).  – Phe bảo thủ Nhật Bản đánh bại phe cầm quyền (VOA). – ‘Nhật Bản sắp có tân thủ tướng’ (BBC).  – Nhật Bản sẽ cứng rắn với Trung Quốc? (BBC). – Nhật Bản bầu cử hạ viện (TN). – Cựu Thủ tướng Naoto Kan mất ghế ở hạ viện Nhật (TTXVN).

Đảng cầm quyền Nam Phi hứa thay đổi (VOA).

Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut (TN). – Nhiều bí ẩn vây quanh gia đình sát thủ người Mỹ (TP).  – Vụ xả súng ở Mỹ: nhiều câu hỏi chưa có lời đáp (TT).  – Mỹ công bố tên tuổi nạn nhân vụ nổ súng (BBC). – Tổng thống Mỹ thăm hỏi các nạn nhân sau vụ thảm sát ở Newtown (RFI).   – TT Obama tham gia đêm thắp nến tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát trường học (RFA). – Noel, vĩnh biệt những thiên thần (Sống Magazine). – Vụ xả súng tại Mỹ và bức thư định mệnh (Tin mới).   – Tổng thống Obama đi thăm nơi xảy ra vụ nổ súng (VOA).  – TT Obama sẽ nói chuyện tại buổi thắp nến cầu nguyện ở New Town (VOA). – Đảng viên Dân chủ muốn kiểm soát súng (BBC). – Nan giải kiểm soát súng tại Mỹ (TN).  – Thảm sát ở trường tiểu học Mỹ: Tổng thống Obama gặp gia đình nạn nhân (PLTP).

5<- Thượng nghị sĩ John Kerry sẽ được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ (RFI). – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang hồi phục (VOA). – Ông John Kerry được chọn làm Ngoại trưởng Mỹ (TN). – Ông John Kerry sẽ giữ chức ngoại trưởng Mỹ (PLTP).

Pakistan truy quét quân nổi dậy sau vụ tấn công sân bay (VOA).

Tổng thống Ecuador: Tình hình sức khỏe ông Chavez đang nghiêm trọng (TNNN). – Venezuela: Sức khỏe ông Chavez bao trùm cuộc bầu cử tỉnh trưởng (VOA). – Sức khỏe ông Chavez ổn định sau phẫu thuật ung thư ở Cuba (VOA).

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak chấn thương ở đầu sau khi ngã trong phòng tắm nhà tù (TNNN).

Phát hiện bốn người bị chặt đầu ở Ukraine (TN). “… thẩm phán Vladimir Trofimov, vợ ông, người con trai của hai ông bà và bạn gái – được phát hiện tại căn hộ của ông Trofimov vào sáng 15.12, đúng ngay Ngày Nhân viên Tòa án Ukraine”.

Thế giới chia rẽ về hiệp ước viễn thông, tương lai internet vẫn bất định (RFI).

Bị chỉ trích trốn thuế, tài tử Gérard Depardieu từ bỏ quốc tịch Pháp (RFI).

Dân nhập cư và sức mạnh của Hoa Kỳ (Inosmi/ Newsland/ Kichbu).

13h40′:

Syria: Quân nổi dậy chiếm thêm 1 căn cứ tại Aleppo (TTXVN).  – Máy bay chính phủ Syria oanh kích trại tị nạn người Palestine (VOA).

Nổ bom liên tiếp ở Iraq, gần 100 người thương vong (TTXVN).

Ai Cập: Phe Hồi giáo thắng sít sao trưng cầu dân ý về dự thảo Hiến pháp (DT). – Ai Cập: Trưng cầu dân ý có gian lận? (SGGP).  – Phe đối lập Ai Cập yêu cầu tổ chức lại trưng cầu dân ý (VOA).

Venezuela: Đảng cầm quyền thắng áp đảo tại bầu cử địa phương (Tin tức).   – TT Venezuela không có mặt trong nước trong ngày bầu cử thống đốc bang (VOA).  – Tổng thống Venezuela trở lại điều hành đất nước (NLĐ).

– Khám phá tên lửa đạn đạo liên lục địa: Tên lửa liên lục địa mới nhất của Mỹ (NNVN).

Vụ xả súng tại trường học qua lời kể của nhân chứng (VNN).  – Tổng thống Mỹ Obama: “Sẽ chấm dứt thảm kịch xả súng” (TT).

Mỹ: Bắt kẻ trữ 47 khẩu súng âm mưu thảm sát học sinh (NLĐ).

20h30′:

– Liên Hợp Quốc cân nhắc triển khai quân tại Syria (VOV).  – Chính quyền của ông Assad đã đến ngày tàn? (VnMedia).  – Iran đưa đề xuất mới về Syria (TN).  – “Không bên nào có thể giành chiến thắng hoàn toàn” (TTXVN).

– Đánh bom kinh hoàng ở Pakistan làm 17 người chết (TTXVN).

– Ai Cập vẫn tiềm ẩn nguy cơ bất ổn sau trưng cầu ý dân (VOV).

– Tốn kém như làm đại sứ Mỹ (VnEco).

– Nepal: Các chính đảng họp bàn thành lập chính phủ (TTXVN).

– Ông Berlusconi đính hôn cô gái kém 49 tuổi (NLĐ).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 16/12/2012; + Thời sự 12h – 16/12/2012; + Cuộc sống thường ngày – 16/12/2012; + Dân hỏi Bộ trưởng trả lời – 16/12/2012.

* RFA: + Sáng 16-12-2012

+ Tối 16-12-2012

* RFI: 16-12-2012

136 bình luận to “Tin thứ Hai, 17-12-2012”

  1. Le Hung Van said

    Những người Việt nào quan tâm đến Quê hương Việt Nam mà chưa có cơ hội hay chưa biết, chưa đọc “Tôn Tử Binh Pháp”, thì nên tìm trên mạng hay vào trang này

    http://forum.speed.vn/showthread.php?105-Download-t%E1%BB%B1-do-Ebook-T%C3%B4n-t%E1%BB%AD-binh-ph%C3%A1p-pdf-prc

    tải xuống đọc để hiểu thêm 1 chút về tình hình Việt Nam hôm nay… Tàu cộng đang làm gì với Dân Tộc Việt Nam chúng ta cũng ghi rõ trong cuốn Tôn Tử Binh Pháp này…

    Đồng Bào Việt Nam nào chưa tẩy chay hàng tàu cộng thì hãy cùng chúng tôi tẩy chay. Tùy theo khả năng của mổi người, của mổi gia dình…

    Đây cũng là 1 trong nhiều hướng chúng ta cần phải làm…

    Hãy cùng chúng tôi

    “Phục Hưng Dân Khí”
    “Hưng Nam Phục Việt”

    để rồi

    Có thời đang đợi lòng TRUNG
    Thẳng vươn như thể bách tùng ai oi!
    Tìn yêu, Đại Nghĩa chói ngời
    Sáng soi như anh trăng trời trên cao.
    Hỡi ai con hiếu, Dân Hiền
    Đứng lên dựng lại Moi Gieng nhà ta.

    Kính

  2. chien sy said

    “Bên thắng cuộc” của Huy Đức đang trên đường về VN, rồi đây chắc chắn sẽ có nhiều sẻ chia của bạn đọc, hôm nay đã thấy xuất hiện 1 bài của bạn Phương Anh – mà bạn tự nhận là bên thua cuộc – bên nhà bác Chênh.

    Rất mong anh BS ( nếu có thể) bố trí cho bà con một chút “đất” , coi như một chủ đề riêng…để bà con tâm sự, hy vọng là rất thú vị.

  3. nicecowboy said

    CHỦ QUYỀN HAY ĐỘC QUYỀN ?

    Ông Ngân hàng Nhà Nước lại sắp sửa đưa ra dự thảo thay đổi một số điều khoản trong Pháp lệnh Ngoại hối, văn bản pháp luật cao nhất về ngoại hối tại nước ta hiện nay.

    Nhưng sự thay đổi này là ngược lại với lần thay đổi trước. Trước đây khi bắt đầu gia nhập WTO, Pháp lệnh Ngoại hối 2005 đã tỏ ra thoáng hơn trong vấn đề quản lý và kiểm soát ngoại hối so với các qui định về ngoại hối trước 2005, nhằm thu hút nhiều hơn nguồn vốn nước ngoài vào VN. Lần này, đáng lẽ theo xu hướng hội nhập vào thị trường quốc tế, các qui định về quản lý và kiểm soát ngoại hối phải mở hơn, thì NHNN lại siết chặt hơn ???

    Nhiêu người lầm tưởng ngoại hối chỉ là ngoại tệ. Thật ra, ngoại hối bao gồm cả ngoại tệ, VÀNG, và các lại giấy tờ có giá khác bằng ngoại tệ.

    Xin trích một vài phát ngôn chính thức cua Ngân hàng NN rồi bình loạn chơi :

    Sau sáu năm có hiệu lực thi hành, một số nội dung tại Pháp lệnh Ngoại hối đang được nghiên cứu sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn, thống nhất với một số văn bản pháp luật khác.

    NCB bình loạn : khéo tung hỏa mù ! đúng là có sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối, nhưng lại nói làm cho ngừoi không rõ tưởng là sửa theo hướng tích cực ! phải nói cho chính xác là sửa đổi theo hướng siết lại, nhằm đáp ứng mục đích (?) của Nhà nước .

    Hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ là nhằm bảo vệ CHỦ quyền tiền tệ quốc gia
    NCB bình loạn : lại khéo chơi chữ ! ai giành giật tiền đồng VN mà lại muốn bảo vệ chủ quyền tiền đồng VN ? Đáng lẽ Nhà nuoc lo bảo vệ chủ quyền biển đảo VN thì phải hơn, cái này mới là đang bị gìanh giật và lăm le chiếm đoạt đó.

    Vậy thì Cao bồi đề nghị câu trên phải sửa lại là :

    Hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ là nhằm bảo vệ ĐỘC quyền tiền tệ quốc gia .

    Nếu độc quyền, thì nhà nước tha hồ in tiền mà chả sợ dân Việt chê tiền đồng VN không xài, phải xài thôi vì pháp lệnh sửa đổi sẽ cấm trao đổi, mua bán, thanh toán bằng vàng và ngoại tệ rồi ! Nếu cứ đà này, tiền VN trong tương lai chắc như tiền Zimbabuê, ai cũng là tỉ tỉ phú tiền đồng cả.

  4. Dân đen - Con đỏ said

    “Chứ còn hay ho gì cái chuyện là đánh nhau, để rồi rồi con em hai bên đều đổ máu, rồi thì tiêu … tiêu … tốn sức người sức của, máu xương.” Đánh nhau là đánh nhau thế nào? Bạn 16 vàng 4 tốt mà đánh nhau đến đầu rơi máu chảy à? Tay Kỷ này phản động quá, chống đảng làm chia rẽ anh em quá, phải kỷ luật về mặt đảng mới được. Hay là, hóa ra không phải bạn mà bị nó tròng thòng lọng vào cổ rồi mỗi khi nó nắm thít lại thì ẳng lên 16 vàng 4 tốt.

  5. Tuyệ vời sách mới "Bên thắng cuộc" của Huy Đức said

    Tôi mới đọc cuốn “Bên thắng trận” của Huy Đức (mua bản điện tử từ AMAZON, tải từ internet hết chưa đến 1 min.) thấy hay quá. Xin giới thiệu với các bác và mong anh BS mở một thread để mọi người cùng thưởng thức và phân tích. Xin trân trọng và cảm ơn Huy Đức.

    Cuốn sách này trình bày các sự kiện / quá trình lịch sử xảy ra ở VN chủ yếu trong giai đoạn từ thập kỷ 70 đến những năm 2000, dưới các góc độ đa chiều, đọc rất lý thú và dễ đọc. Có nêu các sự kiện lịch sử chiếm đánh Hoàng Sa – Trường Sa của VN và ảnh hưởng đan xen của các cường quốc đến đến VN.

    Từ cuốn sách này có thể thấy được lịch sử phát triển đau thương của dân tộc VN, sự lựa chọn đường lối phát triển sai lầm (chọn đồng minh, đường lối chiến lược phát triển về kinh tế – chính trị, quản trị, …) của nhiều thế hệ lãnh đạo CSVN. Có thể thấy rằng chung quy là do những hạn chế rất lớn về tri thức của giới lãnh đạo CSVN, nên dẫn tới bị mắc vào ý thức hệ không tưởng của CNXH và CN Cộng sản một cách mù quáng và giáo điều, và rơi vào bẫy trở thành con tin/nạn nhân của các nước lớn nhỏ.

    Rất mong có nhiều người đọc cuốn sách này và chia sẻ được những bài học rút ra hầu tránh được những tai ương sắp tới cho dân tộc VN.

    • Thành said

      Là những lãnh đạo tiểu nhân – ích kỷ, tầm tư duy hạn hẹp sau lũy tre làng. Là lãnh đạo theo lỗi trả thù đói nhổ của bản thân. Nói chung những tay lãnh đạo của cái đất nước này từ xưa tới nay vẫn vậy, 99% là những con người ích kỷ.

    • Tù Nhân Dự Khuyết said

      Tôi cũng mới đọc được 2 chương, nhưng với tác phẩm này chắc Huy Đức không có cơ hội trở về tổ quốc khi đảng CS vẫn cầm quyền!
      Thật là đau xót cho cả dân tộc, hơn 3 triệu người đã chết vì ý thức hệ, hàng triệu người bị tịch thu tài sản, bị cầm tù, anh em máu đỏ da vàng đánh nhau để thêm hàng triệu người phải rời bỏ tổ quốc. Thế mà họ vẫn tiếp tục lừa cả dân tộc lên “thiên đường” với cái đuôi định hướng XHCN. Một cuộc chiến đã lùi xa gần 40 năm, thế mà đất nước vẫn nghèo đói, bất công, tham nhũng còn lớn hơn trước giải phóng, đạo đức xã hội suy tàn, thế mà họ vẫn bảo rằng họ có chính nghĩa sáng ngời!
      Hỡi toàn thể dân tộc VN, đã đến lúc phải đứng lên đập tan cái ách Cộng sản, để bảo vệ bờ cõi, để xây dựng lại đất nước này được mở mặt mở mày với thiên hạ.

  6. […] Tin thứ Hai, 17-12-2012 […]

  7. Đại_úy said

    “Nóng: 12h50′ – Chính quyền Bình dương vừa bắt cóc dân oan Trần Thị Hài ! (Xuân VN). “Tin khẩn: Chị Trần Ngọc Anh, hiện đang ở Vũng Tàu vừa loan tin cho biết, Bà Trần Thị Hài, một dân oan khiếu kiện đã bị công an Bình Dương đọc lệnh bắt và đưa đi đâu không rõ. Chị Trần Ngọc Anh và bà Trần Thị Hài là 2 người phụ nữ đã xuống dường biểu tình chống Trung Quốc sáng ngày 9/12/2012 tại Hà Nội. Xin bà con thông tin rộng rãi. Điện thoại của chị Trần Ngọc Anh: 0127 881 1156“.[ Bà hài ] trong lần biểu tình chống giặc tàu xâm lược năm 2007 =>”

    Có lẽ ABS nên sửa lại là Bà Hài (tên riêng phải viết hoa) nếu không lại ‘bi – hài’ như ‘Động trời … Biểu tình ‘ trước sứ quán khựa hôm trước

    ———

  8. Ngóng trông said

    Ngày nào tôi cũng vào tranh Anh ba Sàm ngóng chờ tin cực cực cực nóng , ví dụ như đang có đảo chính hoặc cộng sản Việt nam sụp đổ rồi , nhưng ngóng hoài mà không thấy tin nóng đó , buồn thật

  9. Đại_úy said

    Với sự trở lại của LDP tựa như thanh Samurai chuẩn bị rút khỏi vỏ phen này đám khựa trung-cộng chắc chuẩn bị chui lủi về Diên an như xưa … hà hà ‘chiến lọi phẩm’ sẽ theo sông Hồng mà trôi xuống !!!

  10. Đại_úy said

    Mk ! gã trùm trộm X tới thăm trại chó (cớm) chỉ đạo tăng cường giám sát thông tin … nghi lễ đón nhau kinh vãi !!!

  11. hocsinhtruonglang said

    – Vụ xả súng tại trường học qua lời kể của nhân chứng (VNN).
    “…Sau khi tay súng bắn chết 27 người và tự sát, cảnh sát đã yêu cầu các em học sinh nắm chặt tay nhau và nhắm mặt lại khi đưa các em rời khỏi lớp học…”
    Chỉ với một chi tiết nhỏ ”cảnh sát đã yêu cầu các em học sinh nắm chặt tay nhau và nhắm mắt lại khi đưa các em rời khỏi lớp học” cũng đã thể hiện được hiệu qủa lớn lao của chương trình đào tạo lực lượng cảnh sát của ”bọn giẫy hoài không chết”. Vì với người dân nước Mỹ : Trẻ em là cả thế giới đối với họ.

  12. nicecowboy said

    Hôm nay ở Vnexpress có bài viết “Mua nhà không cần vay ngân hàng”. Anh Ba sàm cũng có bình luận như sau :

    “Thế chấp căn nhà để vay tiền mua căn nhà đó (mortgage loan), thật ra đã được áp dụng gần… 1000 năm trên thế giới, nhưng bài viết này có vẻ như một khám phá mới!”

    Bồ sung thêm vào lời bình trên của anh BS, cái cách mà tác giả nêu ra trong bài, chẳng có gì khác với cách các công ty bán hàng tiêu dùng trả góp trả chậm lâu nay ( chỉ có điều là để bảo đảm người mua phải trả đúng và đủ thì căn nhà phải thế chấp cho người bán, hoặc chỉ được sang tên cho người mua nếu đã trả hết tiền ).
    Cái cách nêu ra như vậy (đúng là xưa như trái đất như anh BS nói), chẳng giải quyết gì được cho doanh nghiệp bất động sản như tác giả viết trong bài : “Giải pháp trên có thể giúp các công ty kinh doanh bất động sản (hoặc người có bất động sản cần bán) có thể bán được hàng, giảm áp lực hàng tồn kho, phần nào khơi thông nguồn vốn đóng băng”
    Đó là vì :
    – các khoản trả góp này thường khá lâu, thường là trên 10 năm thì người mua mới có thể trả được. Doanh nghiệp đang kẹt tiền, có dám cho vay trả góp 10 năm ? mỗi năm thu hồi về lại một ít vốn ?
    – phần trả trước đúng là thường rất nhỏ (khoảng 20% giá trị nhà, như tác giả viết), có giúp giải quyết thanh khoản của doanh nghiệp hiện tại ?
    – đó là chưa kể, người mua có thật sự ưa thích kiểu mua trả góp như vậy hay không (thường bị lãi suất khá cao do thơi gian cho vay dài, rủi ro lớn. Còn doanh nghiệp luôn cần tiền, phải vay Ngân hàng để kinh doanh, không lẽ lại cho người mua vay lại với lãi suất thấp hơn lãi suất của ngân hàng ? ).
    – cách trên, nếu khả thi, thì chỉ có thể giúp cho người có nhu cầu mua nhà. Không giúp được gì cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong tình hình hiện tại (đang thiếu vốn). Chỉ những doanh nghiệp nào thừa vốn, vốn rất lớn mới có thể nghĩ đến cách này mà thôi.
    – thực tế lâu nay để giải quyết việc này, vừa được lợi cho người mua nhà, nhưng vẫn bảo đảm thanh khoản cho doanh nghiệp, thì việc cho vay trả góp này sẽ thông qua ngân hàng. Thay vì phần trả góp trong 10 năm là do doanh nghiệp cho khách hàng vay, thì ngân hàng sẽ cho khách hàng vay phần tiền này để trả hết một lúc cho doanh nghiệp. Khách hàng sẽ trả góp dần dần cho ngân hàng. Đây là việc cho vay mua nhà các ngân hàng vẫn làm lâu nay. Thật ra, người mua cũng không thiệt thòi gì nhiều hơn khi phải trả lãi vay cho ngân hàng (thay vì phải trả lãi vay trả góp cho doanh nghiệp, có khi còn cao hơn mức lãi của ngân hàng).
    – VẤN ĐỀ là giá cả nhà đất hiện nay chưa đủ thấp, chưa phù hợp với đa số người tiêu dùng, nên thị trường bất động sản còn đóng băng, chứ không phải là phương cách cho vay trả góp trực tiếp (như tác giả đề xuất !) hay thông qua ngân hàng.
    Bình thường, thông qua ngân hàng là hiệu quả và thuận lợi hơn, vì doanh nghiệp kinh doanh bất động sản không chuyên môn về hoạt động tín dụng : đánh giá khả năng khách hàng, nguồn trả nợ, cách thu lãi và gốc theo kỳ hạn. lượng nhân viên, và nhất là nguồn tiền để thực hiện việc bán hàng trả góp không thể dồi dào bằng ngân hàng….
    Tác giả viết bài này chưa trải qua thực tế hoạt động vay, cho vay mua nhà trả chậm !

  13. tiến sĩ giấy said

    Nóng: 12h50′ – Chính quyền Bình dương vừa bắt cóc dân oan Trần Thị Hài !

    Nóng nhưng theo ngôn ngữ CA thì gọi là nguội… BẮT NGUỘI bà Trần THị Hài. Từ cuộc biểu tình mùa hè 2007 TQ rất ứa gan với hình ảnh người đàn bà này, CA đã truy tìm rất tốn công cho đến khi đọc được blog Nguyễn Tường Thụy thì hôm nay bắt nguội.

  14. Clark said

    Thách thức lớn nhất của kinh tế vĩ mô 2013? (VnEco).

    Đọc qua bài PV, ông Thành nhắc đi nhắc lại “Tái cơ cấu nên kinh tế” nhiều lần!, chỉ có hoặc là đẽo Chân (nền kinh tế) cho vừa với Giày (thể chế) hoặc là thay Giày mới (thay đổi thể chế) cho vừa Chân mới (nền kinh tế tái cấu trúc)?????.

  15. nicecowboy said

    THẾ NÀO LÀ CHUYỂN GIÁ ? TẠI SAO LẠI CHUYÊN GIÁ ?

    Mấy hôm nay có nhiều bài báo liên quan đến việc chuyển giá và trốn thuế của Coca-Cola VN (và vài công ty đa quốc gia khác).

    Để các bạn tự đánh giá xem Coca Cola có khả năng chuyển giá và trốn thuế hay không, Cao bồi xin giải thích đơn giản và khái quát nhất về chuyển giá bằng cách đưa ra ví dụ sau để bất kỳ ai không chuyên về kinh tế tài chính đều có thể hiểu được. (xin các chuyên gia bỏ qua các yếu tố kỹ thuật chuyên sâu khác…)

    1.Trường hợp bình thường :

    Công ty Coca VN nhập nguyên liệu từ công ty Coca Á rập để sản xuất nước uống Coca bán tại VN. Giá nhập là 10.000USD (phù hợp giá thị trường ). Chi phí sản xuất là 5.000USD. Giá bán 24.000USD. Lãi trước thuế = 24.000– (10.000 +5.000) = 9.000 USD.

    2. Trường hợp có chuyển giá :

    Hai bên thoả thuận giá nhập là 13.000USD (cao hơn giá thị trường, có chuyển giá). Lúc này, nếu các yếu tố khác không đổi (vẫn như nêu ở điểm 1) thì lãi trước thuế của Coca VN chỉ còn là 6.000 USD.

    3. Ta sẽ thấy có những điểm đáng lưu ý sau :

    – nếu có chuyển giá (như điểm 2), thì lợi nhuận trước thuế của CocaVN sẽ giảm đi 3000 USD và bù lại thì lợi nhuận trước thuế của Coca Á Rập sẽ tăng thêm tương ứng 3000 USD. NHư vậy thì nếu có chuyển giá, TỔNG LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ CỦA 2 CÔNG TY COCA VN VÀ COCA Á RẬP KHÔNG THAY ĐỔI (cũng bằng với lúc không chuyển giá)

    – vậy thì việc gì phải thực hiện chuyển giá giữa 2 công ty này ? Xin thưa, khi chuyển giá , dù TỔNG LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ KHÔNG ĐỔI, NHƯNG TỔNG LỢI NHUẬN SAU THUẾ CỦA TẬP ĐOÀN COCA (giả sử chỉ có 2 công ty này) SẼ TĂNG LÊN

    Đó là do sự chênh lệch về thuế suất thu nhập doanh nghiệp tại VN và Á Rập. Ví dụ thuế suất thu nhập doanh nghiệp tại VN là 25%. Thuế suất đó tại Á rập là 5%. Vậy nếu có chuyển giá, thì :

    – thuế thu nhập của Coca VN sẽ giảm được là : 25% x 3000USD = – 750USD
    – thuế thu nhập của Coca Á rập sẽ bị tăng thêm là : 5% x 3000USD = +150USD.

    Lúc đó tổng mức thuế thu nhập phải đóng của Tập đoàn Coca (giả sử chỉ có 2 công ty trên) sẽ giảm được 600USD nhờ vào việc chuyển lợi nhuận từ nước có thuế suất thu nhập cao (VN) sang nước có thuế suất thu nhập thấp (Á rập).

    Cuối cùng, tổng lợi nhuận sau thuế của tập đoàn Coca tăng thêm 600USD nhờ chuyển giá

    Việc chuyển lợi nhuận này có nhiều cách (ví dụ tăng hoặc giảm giá nhập khẩu nguyên vật liệu máy móc thiết bị , hoặc tăng giảm giá xuất khẩu thành phẩm…)

    4. Như vậy, việc chuyển giá thường chỉ thực hiện :

    – giữa các công ty liên kết, công ty mẹ con trong cùng một tập đoàn đa quốc gia.
    – giữa các quốc gia có chênh lệch, khác biệt về mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp khá cao (nếu như thuế suất ngang nhau thì các công ty không cần chuyển giá vì lúc đó giảm thuế thu nhập ở quốc gia này cũng phải tăng tương ứng thuế thu nhập ở quốc gia kia)

    Vậy thì ngoài biện pháp kiểm soát các giao dịch liên kết (giá mua bán giữa các công ty liên kết) thì môt trong các cách để hạn chế việc chuyển giá là Nhà nước VN nên qui định mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp ngang bằng với mức trung bình trên thế giới. Nếu nhà nước tham thì sẽ bị thâm, nếu đề ra mức thuế thu nhập doanh nghiệp quá cao, thì các công ty nước ngoài sẽ chuyển giá về công ty mẹ để nộp thuế bên nước họ mà thôi. Cuối cùng, nha nước VN sẽ bị thất thu thuế. Thà là đánh mức thuế vừa phải để họ không tìm cách chuyển giá, trốn thuế.

    • Em nhỏ said

      bài học rất đơn giản,dể hiểu quá,cám ơn anh_ THAM THÌ THÂM, cả tuần nay,nhà nước cứ bu lu bu la về việc này rõ là chán_COCACOLA việt nam đã khẳng định với Thuế là họ đang làm đúng.

      • nicecowboy said

        Nếu em nhỏ đã hiểu được chuyển giá thì tốt quá. Riêng về việc Coca VN đã có chuyển giá hay không, thì chắc là có rồi, chỉ là ít hay nhiều mà thôi. Và vấn đề là làm cách nào để chứng minh đã có chuyển giá ? Đó là phải rà soát lại các giao dịch mua bán giưa Coca VN và các công ty liên kết của họ trước đây (xem giá mua bán có phù hợp với giá thị trường tại thơi diểm giao dịch hay không ? ) …. Nhất là các giao dịch mua bán với các công ty liên kết tại các nước có thuế suất thu nhập quá chênh lệch so với VN.

        • Em Nhỏ said

          THưa anh,nếu có chuyển giá và thuế của ta chứng minh được thì có phải hồi tố việc truy thu thuế không ? vì theo em ,hằng năm họ có báo cáo kết thúc năm tài chánh,có kiểm toán TẠI SAO thuế không Thanh tra,kiểm tra mà để kéo dài cả chục năm nay /Có uẩn khúc gì khâu này ?Vã lại,COCACOLA đầu tư cả trăm quốc gia chứ đâu chỉ có xứ Việt này // có việc này ở các quốc gia khác không anh,đặt biệt là tại Tàu vì họ đầu tư tại đây đã 40 năm rồi?

          • nicecowboy said

            Nếu thực sự có bằng chứng chứng minh việc chuyển giá, thì sẽ có truy thu thuế và ngòai ra còn bị phạt nữa em à. Kết quả kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập hàng năm (không phải là kiểm toán Nhà nuớc) không liên quan đến việc tính thuế, cục thuế có thể chấp nhận hay không chấp nhận kết quả này.

            Nhưng đúng là nếu có thanh tra thuế mà không phát hiện được thì Thanh tra thuế sẽ có trách nhiệm liên đới (nếu bằng chứng chuyển giá rất rõ ràng)

            Thực tế hàng tháng khi thu thuế, hàng năm khi quyết toán thuế ở tất cả các công ty, cán bộ thuế phụ trách đơn vị đươc chi rất nhiều (tỉ lệ nghịch với mức nộp thuế nhiều ít của đơn vị, không phải chỉ riêng Coca Cola mà ở tất cả các đon vị kinh doanh). Ngoài ra, mỗi lần nếu có thanh tra thuế, thì đơn vị lại càng chi nhiều hơn.

            Theo NCB được biết, bình thường đối với Công ty lớn như Coca cola thì hàng năm để được miễn thuế thu nhập thì phải chi đút lót cho cán bộ Thuế không dưới 1 tỷ đồng (chia chác cho cán bộ phụ trách, tổ trưởng, trưởng phòng, cấp trên….) .

            Đây là tệ nạn thường ngày, Cục thuế địa phương mất ăn vụ Coca cola này, nhưng Tổng cục Thuế khui ra, có lẽ vì chia chác không đều.

            Việc chuyển giá này xảy ra khắp nơi, tập đoàn đa quốc gia càng lớn, càng có mặt nhiều nơi trên thế giới thì việc chuyển giá càng dễ dàng. Chắc chắn là ở TQ cũng có, đây là nơi nhận hối lộ có tiếng.

    • khách said

      Chuyển giá cũng không hẳn là đơn thuần do chênh lệch thuế đâu bác NCB ạ, một phần nữa là quy định về chi phí quảng cáo của VN khi khống chế không quá 10% tổng chi phí (hợp lý)
      Cocacola hay các tập đoàn khác muốn xây dựng một thương hiệu mạnh để cạnh tranh với Pepsico, THP,..cần có một ngân sách quảng cáo lớn nhưng lại bị khống chế bởi cái 10% trần này nên tìm mọi cách tăng chi phí chung lên (đồng nghĩa với chi phí quảng cáo cũng được phép tăng lên)

      • nicecowboy said

        Cám on bác Khách. NCB đã nêu ở trên, chuyên giá có nhiều cách, nhưng tựu chung là tìm cách chuyển lợi nhuận của một công ty từ nước co thuế suất cao sang công ty liên kếttại nước có thuế suất thấp ạ.

        Còn chuyện tính toán nên tập trung đưa chi phí quảng cáo cho cả tập đoàn vào tại nước nào cũng là một cách chuyển giá : thông thường chi phí quảng cáo này cũng sẽ hạch toán vào công ty tại nước có thuế suất thu nhập thấp thôi ạ !

        và như tôi đã khẳng đinh, dù là có nhiều hiện tượng, nhưng nếu không có chênh lệch thuế suất thu nhập giữa 2 quốc gia, địa phương.. thì không cần chuyển giá đâu ạ.

        (phân biệt chuyển giá để giảm thuế cho cả tập đoàn, khác với hành vi khai báo gian lận bình thường để trốn thuế như các doanh nghiệp vẫn làm). Thân

    • công nhân có đóng thuế said

      Các công ty dạng công ty Cola dù vô tình hay cố ý, còn có thêm lý do để phá hoại nền kinh tế nữa, ví dụ như cái chết của ông lớn nội địa vang bóng một thời là Tribeco, Tribeco thì nộp ngân sách, Cola thì không.

      Mấy năm trước thấy xới lên một số vụ trên Bảo Lộc. Sau đó thì y như cũ, bọn thù địch các thế lực thù địch ngậm miệng để đếm tiền, hoặc há miệng để đớp tiền sau khi chỉ đường cho các con hưu Cola khác chạy. Giờ xì ra đây, chắc chuẩn bị mầng thịt con hưu Cola sau bao năm vỗ béo nó.

      Túm lại, chỉ mấy chú bác, anh chị em công nhân là nộp thuế không thiếu đồng nào, cứ đến kỳ lương thì chặt cái cụp.

  16. Clark said

    Dùng hàng Việt không phải vì hô hào (ANTĐ).

    Nhập từ máy móc, nguyên phụ liệu cho đến tận cả cái kim, sợi chỉ, cái ốc vít……và có lẽ chỉ trừ mỗi công lao động và vốn vay ngân hàng là của Việt Nam, thử hỏi nó chiếm bao nhiêu % trong giá thành hàng Việt Nam?, 5 %? hay cao hơn?, và hô hào chỉ vì cái 5% này? better than nothing?

  17. ngố said

    Vietnamnet lại phải “đục” từ Đại Hán trong tit bài ” Lấn lướt láng giềng, Đại Hán nghênh ngang chiếm biển” mà anh Ba sàm đã điểm sáng nay! Chắc lại là do ông Thế kỷ “chỉ đạo”?

  18. Dân mất Nác. said

    – Bất thường Trung Quốc ồ ạt nhập gạo Việt (VTV).
    Sao lại cho rằng bất thường nhỉ. Trung quốc có câu :” Tích cốc dụng binh”, chúng sẵn sàng vét hết gạo của VN và…”OÁNH”, cứ chờ xem.

  19. BSJ said

    Đến nhà công an, gặp đối tượng… rượt đánh phóng viên
    ( tạm dẫn tóm tắc )
    +…. mặc quần lửng, đi dép lê giật máy ảnh và điện thoại của PV Đức Khánh – tên Nguyễn Đông Sơ- phòng Hậu cần Công an TP. Cần Thơ…
    +…Đuổi đánh, hành hung phóng viên : “Tôi là Khưu Tấn Lợi, tên thường gọi là Út “chó”, và Út “cái bang” cũng chính là tôi!”…“Lợi ít về nhà lắm mấy chú ơi, có khi đám giỗ cha cũng không thấy mặt mũi nó. Hồi đó nó sống bằng nghề mua bán phế liệu, gần đây nghe nói làm việc cho lò bò Sil Mỳ. Hồi nhỏ nó toàn trốn học, học hoài không qua lớp 1 và tới giờ cũng không biết chữ” – bà Năm ( mẹ ruột Lợi ) nói.
    +….Công an TP. Cần Thơ khẳng định: “Việc làm của đồng chí Sơ đúng với trách nhiệm của người chiến sĩ công an…”
    —————-
    Có lẽ tóm tắc bấy nhiêu ấy đã đủ cho người dân chúng ta nhận rõ bộ mặt thật nấp sau các từ “ Chuyên chính vô sản”, “ Bạo lực cách mạng” !! Bọn CSVN chuyên “ném đá đấu tay”, chúng thường xuyên phối hợp, kích động ve vuốt lũ lưu manh côn đồ, du đãng cướp giật các loại, tạo thành một loại “đồng đội, đồng chí đặc biệt” riêng của lực lượng “đại diện phap luật”. Lực lượng ấy, luôn luôn và bao giờ cũng là loại cặn bã vô học tận đáy của xã hội ! Cập đôi hoàn hảo : “ CAND và các loại căn bã nhất của xã hội” – chúng lập thành một đội “thực thi pháp luật XHCN” , thứ “pháp luật” ngắn gọn nhất : “ Luật là tao” !
    Việc “Tận dụng bọn lưu manh vô học để khủng bố và tàn sát người dân” Không hẳn chỉ là một “chủ trương nhất quán” mà có lẽ là một “ truyền thống của CS nói chung :
    Khi ra lệnh “treo cổ địa chủ “ lên thật cao để khủng bố tinh thần mọi người, làm dân trong trăm dặm đều thấy đó mà sợ , Lenin đã trực tiếp viết tay : “ Phải dùng những đồng chí trung kiên nhất” tức dùng bọn lưu manh, côn đồ sắt máu và bất chấp nhất, vì y sợ người có học, có hiểu biết sẽ chùng tay với những lệnh tàn sát vô đạo tàn nhẫn của mình ! Mao thì thích sử dụng những thanh niên nông thôn nghèo đói, bất lương và hoàn toàn thất học, y khoát cái áo “chính nghĩa” lên người họ và biến họ thành những kẻ cuồng tín khát máu ghê tởm nhất, cho mục tiêu “đại thãm sát phe đối lập ” trong cuộc CMVH của y ! Hồ trong CCRĐ cũng thế, học trọn bí kíp của Mao, dùng lũ lưu manh lười biếng , bọn côn đồ, trộm cướp ở các thôn xóm , phong chức tước biến chúng thành những “ngài đội” hung thần, cho mục tiêu khủng bố toàn diện và thi đua giết dân VN để đạt chỉ tiêu %…! ( Cái gọi là “lực lượng dân phòng” hiện nay, một phần rất đông là thuộc về “chủng loại” ấy ! Thậm chí “con nghiện” nay cũng thoải mái trở thành một CAND…CSVN chưa bao giờ quên món “bí kiếp võ công” này của các vị tổ ).

    Càng đói khổ (cũng do chính CS gây nên) , tầng lớp ấy lại càng đông ! CS chỉ việc thúc đẩy quá trình “ngu hóa” họ ( cô cán bộ thành đoàn vừa rồi là một điển hình) . Càng đông, càng cung cấp thêm “nguồn lực” để CSVN thực hiện các kế hoạch khủng bố toàn dân cho mục tiêu cai trị của chúng ! Tầng lớp làm ác mà không đủ sức hiểu ấy , chính là “nhiên liệu” chính để vận hành “cổ máy giết người XHCN” gắn mark “ Chuyên chính vô sản” ! Ở những quốc gia tự do, tiến bộ và thịnh trị, tầng lớp ấy giãm số đáng kể, con người có nhận thức độc lập, biết suy xét và phân biệt, virus CS lập tức mất nguồn nhiên liệu nên không thể phát triển . Ngược lại, những quốc gia lạc hậu chậm tiến và đói nghèo , virus CS lập tức mạnh lên và tấn công ngay !

    Khi “lực lượng du đãng” ấy nằm trong tay kẻ Gian hùng hiểm độc cỡ NTD, chúng có thể tiêu diệt tất cả mọi loại cấp bực quan chức ( hãy xem số phận của các lãnh đạo đối nghịch, khi Mao trạch Đông sử dụng thứ “ quyền năng chết người” ấy :Lưu thiếu Kỳ chết tức tưởi, Lâm Bưu đi đày, Đặng tiểu Bình thoát trong đường tơ kẻ tóc…v.v, là những minh chứng ! Ở VN, khi có biến, cỡ như Trương tấn Sang, Nguyễn phú Trọng cũng khó mà thoát nạn , đừng nói đến người dân thường ) . Tiêu diệt “đại nạn ấy” còn tùy ở sự thức tỉnh và lương tri của quân đội ! Nhưng một khi quân đội cũng đã được tẩy não và hòa thành một với chúng ( Hic ) , khi không thể trông cậy vào quân đội nữa , chính người dân VN rồi phải mang máu và tính mạng ra, để quét rửa dọn dẹp đất nước mình ! Không bao giờ nên mơ tưởng ở các giải pháp nửa vời !
    CS luôn “ Dùng dân giết dân”, do đó, không gì chính xác hơn khi thế giới đã khẳng định “Chủ nghĩa CS là tội ác chống lại loài người” !

    PS: Này Nguyễn thế Kỷ ! Mày hãy quên chuyện lấp bấp “giao ban chỉ đạo” đi ! Thực tế, những phóng viên can trường của mày đang dấn thân và chịu đựng những chuyện thế này đây ! Mày đã không làm gì giúp được cho họ, ngoài việc …“kỷ luật” họ. Do đó, tao tặng mày cái còm này vậy !

  20. máu lửa said

    Xe máy tạm thoát phí đường bộ, song bộ GTVT sẽ sớm đòi
    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/xe-may-tam-thoat-phi-duong-bo-song-bo-gtvt-se-som-doi
    …………
    Tạm tha các chú đấy nha!
    Xe máy đáng phải nộp ba lần tiền
    Nào là ô nhiễm khắp miền
    Nào là đường chật làm phiền anh Thăng

    Lốp xe cứ như có răng
    Gặm đường lở loét như thằng ăn xin
    Xe buýt xả khói kìn kìn
    Anh Thăng ưu ái nên xin tha rồi

    Ngân quỹ bốc hơi hết rồi
    Phải moi các chú nhưng rồi tạm tha
    Đường là đường của bộ ta
    Lộ phí rồi sẽ truy ra thu về

    Thế là tiền lại bộn bề
    Tha hồ cho bộ “phê và tự phê”
    Chú nào có chút máu dê
    Để máu bốc lửa anh phê ít xiền
    ………..
    Bộ trưởng “máu lửa” đã từng có thời “đi tìm lửa” he, he…

  21. Tin NÓNG của ABS hôm nay đã thấy rõ chế độ chính sách và bộ mặt thủ đoạn của nhóm lợi ích LĐ không ăn được đạp đổ không thể trả lời được thì bịt mồm không cấm được thì bắt cóc….CSVN là như vậy. Thế nhưng vẫn có kẻ gà mờ nâng bi lõ chúng nó

  22. Hán Nôm said

    Về bài phỏng vấn PGS, TS Chu Hảo ” Nguy cơ mất dần kho báu văn hóa, dân tộc ” theo cháu nghĩ thì cô nhìn hơi thẳng, nếu như các vị tiền bối có thể phỏng hết những hiểu biết của mình sang chữ quốc ngữ, tập hợp thành những bộ nghiên cứu, ví dụ: ứng với mỗi lĩnh vực là một bộ. mỗi bộ hệ thống lại tất cả những kiến thức mà các vị tiền bối đã dày công nghiên cứu cả đời dựa trên vốn liếng mà mình được kế thừa từ các thế hệ đi trước để lại. Sau đó in, ấn phát hành rộng rãi nếu không bắt buộc học trong chương trình thì có thể coi đó là tài liệu tham khảo, nên đưa những tài liệu này vào các trường phổ thông. Khi các em tiếp cận được có thể một số yêu thích thật sự , các em sẽ định hình được con đường tương lai của mình. Và theo đuổi lĩnh vực mà mình yêu thích. Đó chính là tiền đề đầu tiên để các em đến với Hán Nôm. Đến với kho tàng văn hóa của dân tộc. Theo cháu làm không khó, cái khó chính là những người lãnh đạo họ có muốn làm điều đó hay không mà thôi. Còn với các cô, các bác hẳn sẽ không bao giờ muốn những nghiên cứu cả đời của mình không được thừa kế và sẽ bị mai một theo thời gian.

  23. HỒ THƠM said

    http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/696/696
    —————————————————
    Ngày hôm nay định không nói gì nữa nhưng thấy lão Ló Giái “Nâng lên và hạ xuống” chính xác từng… xen ti mét nên lại ngứa mồm .Phân tích rõ ràng như ông Ló Giái thì hỏi ai không phấn khởi hồ hởi !!?? Đảng cùng nhà nác ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt của 4 đồng chí Sang Trọng Hùng Dũng kiên quyết đập tan mọi kẻ thù xâm lược ! Rõ ràng nhá : Xâm lược, xâm lược ,xâm lược … Còn chuyện Trung Quốc trên Biển Đông ( Cụ thể là Hoàng Sa và Trường Sa ) chỉ là “vi phạm chủ quyền” thôi nhá ! Ai thấy Trung Quốc “xâm lược” ta ở đâu thì chỉ để đảng , nhà nác ta đập tan cho nhá ! Còn vi phạm chủ quyền thì chỉ như vi phạm luật giao thông , vi phạm hành chính , vi phạm kỷ luật … thì phạt hoặc … lên án , chứ không thể đập tan được đâu nhá !

    Chủ tịch nước TTS cũng khẳng định: “Đảng, Nhà nước ta không bao giờ bán nước cho các thế lực bên ngoài như những kẻ xấu vu cáo”. Đấy nhá , chủ tịch ta cũng nói rõ rùi nhá ! Hồ hởi phấn khởi chưa nào ???

    Vậy thì : NHiệt liệt hoan hô đảng ,nhà nước ta không bán nước cho thế lực nào cả !!!

  24. tiến sĩ giấy said

    – Biểu tình bất ngờ trước sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội (RFI).
    – Một hình thức mới bày tỏ phản đối TQ gây hấn tại Biển Đông! (RFA).

    Chi bộ nhiệt liệt biểu dương đ/c Nguyễn Lân Thắng đã cho hai đài phản động ăn quả lừa

    RFI đã rút bài viết nhưng bản audio nghe ở http://rfivietnam.blogspot.fr/ không thay đổi
    RFA vẫn còn…

    Hãy nghe đoạn audio mà rfa khẳng định là Nguyễn Lân Thắng đã dựng đứng những điều không có thật.

    Hy vọng rằng hai đài này sẽ… “cạch” và không dám đăng những tin tức nhạy cảm do bọn biểu tình gây rối với bạn vàng nữa.

    Một lần nữa NHIỆT LIỆT BIỂU DƯƠNG VIỆC LÀM CỦA Đ/C THẮNG

    • Hai Lúa said

      Híc…hôm qua thấy ABS đưa lên là biết ngay một kiểu “giải trí cuối tuần” để tặng bà con trong cơn khát nước, “thèm biể tình” của bác Nguyễn Lân Thắng nhà ta, Lúa tui cười tủm hoài….Vậy mà tới hồi có bác la lên “nhiệt liệt….” hoan hô từa lua hết trơn.

      Thôi, lần sau làm thiệt nhưng bỏ của chạy lấy người nghe bác Thắng.

      Trời ơi, iem Lúa lại nhớ bác Khãnh cua đồng ốc nhồi rồi, cua xanh đâu rồi…..cười đau bụng quá.

    • khách said

      Chắc mới đầu tuần chưa có tin gì mới nên cả RFI và RFA đều “chụp” lấy tin này đưa lên cho có bài mà không kiểm chứng.
      Nghề nghiệp báo chí mà, không có tin không có bài đủ chỉ tiêu thì cuối tháng lại bị đánh giá hiệu quả công việc 🙂

    • Lê Văn said

      Bài trên RFI vẫn còn mà, chỉ rút hình.

      Xem thêm NBG viết trên FB:

      ———-
      Người Buôn Gió

      Hôm qua RFI rút bài thú nhồi bông biểu tình trước ĐS Trung Quốc ở Việt Nam. Lý do có bạn nói như trạng là phân tích ảnh biết là photosop.

      Mời các bạn xem chùm ảnh ở đây. Chắc chắn RFI phải hối tiếc vì đã vội vàng nghe một lời cáo buộc của một kẻ nặc danh

      http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/bieu-tinh-bat-ngo-truoc-su-quan-trung.html#.UM7nf-Q0Em0
      ———–

      Hãy xem kỹ những tấm ảnh trên DLB đăng lại, không phải là giả chứ?

      • hovinhtruong said

        hình không giả , xem exif và property thì biết , những ảnh chụp có background cổng sứ quán tàu là do mảnh đồ chơi (một mảnh) được nâng lên cao và chụp nhanh . Tuy nhiên , có lẽ các bạn chúng ta không nên quá quan tâm đến giả thiệt , cách nào cũng được , miễn là tạo được tiếng nói chung …..hãy cứ nghĩ là ảnh chưa qua chỉnh sửa là vui rồi ,”đông tay vỗ nên bộp ….”

  25. Bọn quan tòa đầu trâu mặt ngựa said

    Đây, một lũ đầu đất xét xử vụ án, “chồng cuỗm tiền để dành của hai vợ chồng” mà phạt 7 năm tù. Cái đầu của bọn thẩm phán, quan tòa chứa phân trong đó rồi! Chắc thấy tiền nhiều quá nên xử vậy cho người ta đưa hối lộ chớ gì? Không có việc làm sao mấy thằng khùng?
    http://www.nguoiduatin.vn/bi-hài-vụ-chong-cuom-tien-ty-cua-vo-a62286.html

    • khách said

      Ngày trước chánh án tòa án tối cao Nguyễn Văn Hiện có nói câu “phải vơ vét cho đủ thẩm phán”. Có lẽ nhiều người không tin nhưng qua cách xử của các vị thẩm phán tòa Tây Ninh trong vụ này mới thấy câu của ông Hiện không sai tý nào
      Với những vị thẩm phán thế này thì sẽ còn nhiều những bi, hài,…trong nền tư pháp nước ta

  26. Tiểu Điền Địa said

    Bao giờ đá nổi bèo chìm
    Bấy giờ đảng cộng tự tìm về quê
    Bao giờ dân chúng nổi lên
    Bấy giờ đảng cộng tự chui xuống…

  27. Thiên đường mù said

    http://danoan2012.blogspot.com/2012/12/chinh-quyen-binh-duong-vua-bat-coc-dan.html
    Gì đây? Còn bất công tồi tệ hơn thời chiếm hữu nô lệ. Thiên đường mù!

  28. Magga Diep said

    “Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí minh, lãnh đạo toàn Đảng và toàn thể nhân dân Việt Nam tiến hành công cuộc Đổi Mới đất nước, xây dựng nền kinh..”
    Này, bỏ cụm từ “TOÀN THỂ NHÂN DÂN VIỆT NAM” ra, đừng lợi dụng cụm từ này nhá.

  29. Anh nhỏ said

    Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ có giải pháp cấp bách cho BĐS <= Sao cứ phải lo cứu BDS và ngành ngân hàng, những nhóm lợi ích này đã từng thu những món lợi rất lớn. Hãy lo ưu tiên cứu các doanh nghiệp sản xuất đang chết hàng loạt, và nông dân thiếu vốn, nếu không VN sẽ biến thành quốc gia chỉ có công nghiệp dịch vụ. Trong khi làm ngơ cho những ngân hàng lợi dụng thế yếu của doanh nghiệp, đang thâu tóm và mua rẻ cơ ngơi dựng bằng công sức và nước mắt của họ, như các công ty thủy sản Bình An, Phương Nam.

    Nhưng hình như nhà nước ta vẫn lo cho nhóm lợi ích nhiều hơn các doanh nghiệp và người lao động thì phải.

    Kiến nghị Quốc hội nhân thể sửa lại Điều 4 Hiến pháp cho đúng thực tế : Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp đại gia Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của ngành ngân hàng, bất động sản, viễn thông …. và của dân tộc Trung Quốc ?

  30. H-A said

    http://kienthuc.net.vn/doc-30-giay/201212/Con-trai-ong-Tram-Be-ban-toan-bo-co-phieu-Sacombank-1868373/

    ?-?-?

  31. MCC said

    Rất có thể đằng sau các kẻ xả súng ở Mỹ là những đối thủ đang tranh dành vị trí số 1 của Mỹ và kẻ thù của Mỹ.

  32. NCH said

    http://laodong.com.vn/chinh-tri/can-ngan-ngua-van-de-chay-tin-nhiem/95761.bld.
    Ái chà! Đọc bài này em liên tưởng tới cái” liên minh ma quỷ trong bóng đá, sân anh thắng, sân tôi tôi thắng..” và kết quả bây giờ : “tạm thất nghiệp Công Vinh cưới vợ”.
    Bác Tư nói : Phải tránh “vận động nhau, bỏ phiếu tức là được anh, được tôi”. Hi hì. Nếu bác Tư biết rõ như thế thì bỏ phiếu làm gì cho mất công làm vậy.( Làm sao “tránh” được hả bác Tư, bác hổng tín nhiệm em, là em hổng tín nhiệm bác liền à!)
    Sẽ đến lúc các bác phiếu tín nhiệm tạm thất nghiệp cưới vợ???.
    Tóm lại, cái phiếu tín nhiệm ấy giao cho dân, chứ đừng “giao cho nhau” bác nhé!

  33. BSJ said

    – Đề xuất chính sách ưu tiên để tăng tỷ lệ sinh con gái (Infonet). Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ:
    ————
    Không biết con gái của vị Tổng cục trưởng này có …cởi truồng cho mấy thằng Hàn, thằng Đài loan khám “chọn vợ” không ? Đẻ thêm con trai, con gái làm gì, hỡi ông Tổng cục, khi CSVN các ông đã triệt tiêu con đường sống và tiến thân của dân tộc. Thả dân đi làm điếm tự nuôi thân khắp thế giới , CSVn các ông đã “hạ tiện hóa” giống nòi Lạc Việt đến tận đáy rồi, nay trong cơn rững mỡ, lại làm bộ lo chuyện “ hàn lâm sa lông” ấy, liệu có quá….hề không ?
    Tôi chửi đây: Mẹ kiếp bọn CS các anh !

  34. BSJ said

    Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ có giải pháp cấp bách cho BĐS (Infonet).
    ————–
    Mấy bác Huệ, thanh Bình, Đồ văn Hậu….môn …v.v, để em nói mẹ nó “chính sách nhất quán” của các bác cho nó mau …vuông:
    “Dưới áp lực của “nhóm lợi ích” và bấy tham nhũng lỡ dính nặng trong BĐS, các bác sẽ in tiền ra để “vờ mua lại của chúng ( tức cũng của các bác) để mà cứu BĐS ! Các bác và chúng thu lại tiền tham nhũng, chuyển ra nước ngoài. Còn lạm phát khổng lồ ấy thì mặc mẹ bọn thằng dân đen chịu tiếp ! Thế là xong vụ “ cứu BĐS”, các bác có công “vực dậy”, “làm khởi sắt” chi đó …trên 700 cái loa công suất !

    Ha ! Thằng dân nào thấy giá đất rục rịch , nhào vô ăn ké là lại lãnh đạn trọc đầu luôn, mất nố cái quần xì còn lại ! Ngoài in tiền đến quên cả số series, đời nào trí não các bác có một giải pháp hay kế hoạch gì khác ? Chỉ một đường đơn giản thế , mà sao các bác cứ làm bộ vờn nhau trên báo mãi thế, nghe thấy….ngại quá !

  35. Dân mất Nác. said

    Phát hiện bốn người bị chặt đầu ở Ukraine (TN). “… thẩm phán Vladimir Trofimov, vợ ông, người con trai của hai ông bà và bạn gái – được phát hiện tại căn hộ của ông Trofimov vào sáng 15.12, đúng ngay Ngày Nhân viên Tòa án Ukraine”.

    Thẩm Phán Phi Long nếu có đọc Ba Sàm thì chắc không dám xử án bố láo, dân Ukraine chơi kiểu khủng bố đây mà, giết anh có thể anh không ngán, nên…giết gia đình anh mà thôi. Những tên bán nước hại dân hãy xem đấy làm gương nhé.

    • BSJ said

      Mô Phật ! Tin này quá …quá ….quá nhạy cảm ! Hic ! Âu cũng giống “món” xưa của các bạn CS đấy, các vị ấy từ trên rừng , ban đêm lèn về chặt đầu người ta rồi treo tờ giấy buộc tội , để lại xác bên lề đường để khủng bố ! Đã “vay” nặng thế, nên nay có lẽ đến lúc họ phải nhận sự “trả” lại …
      Oan oan, báo báo….Nhân nhân, Quả quà …Lưới trời lồng lộng thưa mà khó lọt …
      Ôi ! Thiện tai !

  36. giao ban said

    – Giao ban Báo chí, thứ Ba 11-12-2012 (Ba Sàm).
    ……….
    Thế Kỷ là thế kỷ nào?
    Giao ban theo kiểu đi vào đi ra
    Bình Minh có nhõn một bà
    Hai tàu giã khựa cùng vào chơi chung

    Chơi xong rồi chúng lại bùng
    Vướng lông nên phải phải thùng dứt lông
    Ta – nó chẳng phải vợ chồng
    Cho chơi là bởi ta đồng ý cho

    Chơi xong đã trả tiền cò
    Đáng ra nó phải ở cho đã đời
    Nhưng mà nó sợ ta mơi
    Chưa đuổi đã chạy tung trời đứt lông

    Chơi thì nó chẳng chơi không
    Nên phải “kín kẽ” khỏi đồng bào la
    Khi nào khựa xong Tam Sa
    Thành nhà của nó, chơi là công khai

    • giao ban said

      Xin lỗi các bác. Lỗi tay đánh máy:
      Vướng lông nên phải phải thùng dứt lông – Xin đọc là
      Vướng lông nên phải phản thùng dứt lông

  37. HỒ THƠM said

    Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thế Kỷ Phó ban Tuyên Giáo TW họp Giao ban báo chí , huấn thị về sách lược ngoại giao với quân xâm lược Trung Quốc , cùng cách ăn nói gói mở cho các Lá Cải , mặc dù còn …51 giây nữa là đồng chí í mới tròn 30 năm làm bánh , ý lồn … làm báo , nhưng đồng chí đã huấn thị thật hay , sắc sổ , các đồng chí TBT lá cải đã cúi gằm mặt uống từng lời giáo dục về lòng iu nước của đồng chí ! Qua đó , thử tưởng tượng lại tình hình … nước sôi lửa bỏng của thời quân Nguyên Mông và cách xử lý của vua quan Nhà Trần , nhất là Trần Hưng Đạo qua lăng kính iu nước của Phó quan Thế Kỷ để … phản biện ( Hay … phản bội ? Dù biết rằng sẽ bị ông Trần Hưng Đạo và nhân dân “ cẩu đầu trảm”ngay tức khắc ) :

  38. HỒ THƠM said

    Năm bảy cái tàu giã cào của quân Nguyên chạy trên sông Bạch Đằng , chưa biết đích xác nó làm cái chi , ấy thế mà ông Trần Hưng Đạo đã vội vã … la làng :“Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù.” Thật là cực đoan , thiếu tinh thần ngoại giao hữu nghị , “không phải là chúng ta sợ chúng ta nói chệch đi, mà thực sự nó là như thế. “ Cái việc quân Nguyên sang nước ta thì đã hai ba lần rồi , rồi đâu cũng vào đó ,tình hình cũng không có gì mới ,nước ta ngày càng ổn định hơn bao giờ hết ,chỉ số hạnh phúc cao nhất vũ trụ , thế mà lần này ông Trần Hưng Đạo cứ làm cho căng thẳng , … “ thời điểm này chúng ta phải nhận định hết sức chính xác, kín kẽ là vì sao? Năm nay kỷ niệm tròn 5 năm, ngày quân Nguyên Mông sang thăm nước ta lần thứ hai “ . Rồi có người lại bảo “Nguyên Mông ngày càng hiếu chiến”. nói như vậy là không được !“Chiến” ở đây là khác, phải không ạ, nó là khác. Chiến ở đây là … à mà là chiến hữu , hiếu chiến là … là nhiều chiến hữu , tức nhiều bạn … Rồi có người bảo Quân Nguyên Mông cắt cổ nhân dân ta ”. Là “cắt cổ ??!!!”. Trong cái thời điểm mà nước sôi lửa bỏng như thế thì chúng ta phải biết cách … nước sôi thì bớt lửa đi. Thì chúng ta lại cứ … đút củi vào, đun cho lửa bốc lên, thì như vậy là không nên. Ta phải nói Quân Nguyên Mông vô tình làm đứt cổ nhân dân ta,” Ai cắt ?? Chỉ có ông Trần Hưng Đạo bảo “ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù.” Đấy … đấy chưa nắm tình hình như thế nào mà ông đã đòi “xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu… “ thì còn gì là tính nhân văn của nhân dân ta ???

    • Dân mất Nác. said

      Với Trần Hưng Đạo xin đừng dùng giọng văn cớt nhả như vậy.

      • HỒ THƠM said

        Ok ! Xin tiếp thu ! Nhưng vì bức xúc quá , chứ tui rất thành kính với anh hùng dân tộc vĩ đại Trần Hưng Đạo .
        Có một đoạn “trần tình” nữa nhưng sao trên lão Ba Sàm không thấy hiện nên còm tui đâm ra bất kính với anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo !
        Xin thành tâm xá tội !

        • cơ hội said

          Đề nghị bác Hồ Thơm đổi Trần Hưng Đạo thành ông Hồ Không Thơm trong tác phẩm của bác

  39. HỒ THƠM said

    Rồi nào là “ Quân Nguyên Mông : ăn cướp la làng”, “Nguyên Mông đưa thuyền bè vào sông Bạch Đằng , nói là mượn đường, có ý đồ gì?” làm rối cả tình hình , chỉ có ông Trần Bình Trọng la làng “ Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc “ Sao lại phát biểu linh tinh thế nhỉ ? “Quỷ” nước Nam ta mà hơn “Vương” phương Bắc tức Trung Quốc à ??? Một so sánh với tinh thần … dân tộc cực đoan cao ngạo , thiếu tính hữu nghị , ảnh hưởng đến sách lược ngoại giao mềm dẻo của ta . “Ngay cả đấu tranh về mặt pháp lý thì chúng ta cũng còn phải tích lũy các cái hồ sơ, các cái dữ liệu, các cái cơ sở pháp lý để … thật chắc, chứ không phải bỗng chốc một cái là có thể đưa ra tòa án quốc tế, hay là trọng tài quốc tế, kinh tế quốc tế … Không phải!”( Cụ Kỷ )
    “Chứ còn hay ho gì cái chuyện là đánh nhau, để rồi rồi con em hai bên đều đổ máu, rồi thì tiêu … tiêu … tốn sức người sức của, máu xương. Cái điều đó là cái điều … cái giải pháp đó gọi là cái giải pháp gọi là bất đắc dĩ, cuối cùng, chứ không phải là sợ. Sợ thì không sợ! Ông cha ta đã không sợ thì chúng ta cũng không sợ gì cả! Nhưng có điều là chúng ta tìm mọi cách để chúng ta xử lý vấn đề cho nó … nó giảm đi, để mà giảm bức xúc, giảm … đi, giảm đối đầu, giảm căng thẳng. Đó là chiến lược! “ ( Cụ Kỷ )
    Đấy… đấy ! Nó là … là như thế đấy ! Đánh đấm mà làm gì ? Đối đầu mà làm gì ?? “ Đối đít “ còn chưa ăn nữa là … Đánh để cho …cho…con em hai bên chúng ta phải đổ ruột ra à ?? Có ai muốn … muốn đổ ruột ra không ??? Không phải không ạ ??
    Túm lại , thời ông Trần Hưng Đạo biết kiềm chế , dùng sách lược hòa bình hữu nghị, từ từ “đấu tranh về mặt pháp lý” thì đất nước chúng ta đã tránh được binh lửa , con em hai bên không bị đổ máu nhiều như rứa . Ông Trần Bình Trọng không chết , chúng ta không bị mất … “cán bộ” tài giỏi Trần Ích Tắc ( Ông này rất giỏi ), đồng chí Ô Mã Nhi , đồng chí Toa Đô không bị hy sinh trong lò lửa chiến tranh ,chẳng phải tốn cái ống đồng cho Thái Tử Thoát Hoan … thoát thân ! Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững !
    Thật là đau xót ! Hu hu …!!!

    • Hoang An said

      Túm lại là mấy ông như Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão. v.v… mà không biết kiềm chế như hành vi của các ổng làm từ thế kỹ 13 thì cần nhốt lại hết. Hic!

  40. HỒ THƠM said

    Cái nhà lão Ba Sàm gửi có một cái còm mà chẳng được ! Hay lại đòi phong bì nữa đấy ???
    Hi hi…

  41. HỒ THƠM said

    Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thế Kỷ Phó ban Tuyên giáo TW họp giao ban báo chí , huấn thị về sách lược ngoại giao với quân xâm lược Trung Quốc , cùng cách ăn nói gói mở cho các Lá Cải , mặc dù còn …51 giây nữa là đồng chí í mới tròn 30 năm làm bánh , ý lồn … làm báo , nhưng đồng chí đã huấn thị thật hay , sắc sổ , các đồng chí TBT lá cải đã cúi gằm mặt uống từng lời giáo dục về lòng iu nước của đồng chí ! Qua đó , thử tưởng tượng lại tình hình … nước sôi lửa bỏng của thời quân Nguyên Mông và cách xử lý của vua quan Nhà Trần , nhất là Trần Hưng Đạo qua lăng kính iu nước của Phó quan Thế Kỷ để … phản biện ( Hay … phản bội ? Dù biết rằng sẽ bị ông Trần Hưng Đạo và nhân dân “ cẩu đầu trảm”ngay tức khắc ) :
    Năm bảy cái tàu giã cào của quân Nguyên chạy trên sông Bạch Đằng , chưa biết đích xác nó làm cái chi , ấy thế mà ông Trần Hưng Đạo đã vội vã … la làng :“Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù.” Thật là cực đoan , thiếu tinh thần ngoại giao hữu nghị , “không phải là chúng ta sợ chúng ta nói chệch đi, mà thực sự nó là như thế. “ Cái việc quân Nguyên sang nước ta thì đã hai ba lần rồi , rồi đâu cũng vào đó ,tình hình cũng không có gì mới ,nước ta ngày càng ổn định hơn bao giờ hết ,chỉ số hạnh phúc cao nhất vũ trụ , thế mà lần này ông Trần Hưng Đạo cứ làm cho căng thẳng , … “ thời điểm này chúng ta phải nhận định hết sức chính xác, kín kẽ là vì sao? Năm nay kỷ niệm tròn 5 năm, ngày quân Nguyên Mông sang thăm nước ta lần thứ hai “ . Rồi có người lại bảo “Nguyên Mông ngày càng hiếu chiến”. nói như vậy là không được !“Chiến” ở đây là khác, phải không ạ, nó là khác. Chiến ở đây là … à mà là chiến hữu , hiếu chiến là … là nhiều chiến hữu , tức nhiều bạn … Rồi có người bảo Quân Nguyên Mông cắt cổ nhân dân ta ”. Là “cắt cổ ??!!!”. Trong cái thời điểm mà nước sôi lửa bỏng như thế thì chúng ta phải biết cách … nước sôi thì bớt lửa đi. Thì chúng ta lại cứ … đút củi vào, đun cho lửa bốc lên, thì như vậy là không nên. Ta phải nói Quân Nguyên Mông vô tình làm đứt cổ nhân dân ta,” Ai cắt ?? Chỉ có ông Trần Hưng Đạo bảo “ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù.” Đấy … đấy chưa nắm tình hình như thế nào mà ông đã đòi “xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu… “ thì còn gì là tính nhân văn của nhân dân ta ???Rồi nào là “ Quân Nguyên Mông : ăn cướp la làng”, “Nguyên Mông đưa thuyền bè vào sông Bạch Đằng , nói là mượn đường, có ý đồ gì?” làm rối cả tình hình , chỉ có ông Trần Bình Trọng la làng “ Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc “ Sao lại phát biểu linh tinh thế nhỉ ? “Quỷ” nước Nam ta mà hơn “Vương” phương Bắc tức Trung Quốc à ??? Một so sánh với tinh thần … dân tộc cực đoan cao ngạo , thiếu tính hữu nghị , ảnh hưởng đến sách lược ngoại giao mềm dẻo của ta . “Ngay cả đấu tranh về mặt pháp lý thì chúng ta cũng còn phải tích lũy các cái hồ sơ, các cái dữ liệu, các cái cơ sở pháp lý để … thật chắc, chứ không phải bỗng chốc một cái là có thể đưa ra tòa án quốc tế, hay là trọng tài quốc tế, kinh tế quốc tế … Không phải!”( Cụ Kỷ )
    “Chứ còn hay ho gì cái chuyện là đánh nhau, để rồi rồi con em hai bên đều đổ máu, rồi thì tiêu … tiêu … tốn sức người sức của, máu xương. Cái điều đó là cái điều … cái giải pháp đó gọi là cái giải pháp gọi là bất đắc dĩ, cuối cùng, chứ không phải là sợ. Sợ thì không sợ! Ông cha ta đã không sợ thì chúng ta cũng không sợ gì cả! Nhưng có điều là chúng ta tìm mọi cách để chúng ta xử lý vấn đề cho nó … nó giảm đi, để mà giảm bức xúc, giảm … đi, giảm đối đầu, giảm căng thẳng. Đó là chiến lược! “ ( Cụ Kỷ )
    Đấy… đấy ! Nó là … là như thế đấy ! Đánh đấm mà làm gì ? Đối đầu mà làm gì ?? “ Đối đít “ còn chưa ăn nữa là … Đánh để cho …cho…con em hai bên chúng ta phải đổ ruột ra à ?? Có ai muốn … muốn đổ ruột ra không ??? Không phải không ạ ??
    Túm lại , thời ông Trần Hưng Đạo biết kiềm chế , dùng sách lược hòa bình hữu nghị, từ từ “đấu tranh về mặt pháp lý” thì đất nước chúng ta đã tránh được binh lửa , con em hai bên không bị đổ máu nhiều như rứa . Ông Trần Bình Trọng không chết , chúng ta không bị mất … “cán bộ” tài giỏi Trần Ích Tắc ( Ông này rất giỏi ), đồng chí Ô Mã Nhi , đồng chí Toa Đô không bị hy sinh trong lò lửa chiến tranh ,chẳng phải tốn cái ống đồng cho Thái Tử Thoát Hoan … thoát thân ! Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững !

    Thật là đau xót ! Hu hu …!!!

  42. Tưng tửng said

    Kỷ nói: ““Và thưa với các đ/c là ngay cả đấu tranh về mặt pháp lý thì chúng ta cũng còn phải tích lũy các cái hồ sơ,…”
    ————
    Nó vào nhà anh (Petrovietnam) cướp phá đồ đạc hãm hiếp vợ anh, chủ nhà la toáng lên, vậy mà thằng Kỷ này bắt chủ nhà (Petrovietnam) phải nói là nó vô tình vào nhà, vô tình đập phá hãm hiếp vợ thôi, rồi nói anh phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng minh đó là nhà anh, là vợ anh thì mới dám kiện nó.
    Mẹ sư nó, ngu thì ngu vừa thôi chứ Kỷ, hèn thì hèn vừa thôi để dân tộc này còn ngẩng mặt nữa chứ.

    • Công lý 4 số 9 said

      hay lắm, ví von của Tưng Tửng.
      Cái tên thế kỉ (không viết hoa đâu), cóc chịu nổi lý sự của nó

  43. Đông said

    Tận thế chắc luôn, không tin điểm qua vài sự kiện sau:
    – Xăng lên giá mà các cây xăng không treo bảng nghỉ bán!!!
    – Qua nước Anh học đã thèm từ hồi con nít, tiếng Việt còn quên, về nước vô luôn TƯ Đoàn???
    – Đường xấu càng phải đóng phí, thế thì Đảng xấu (bộ phận không nhỏ chút nào), Công an xấu, Xã hội xấu, dân tình xấu….Đóng phí chết bà luôn.

  44. HỒ THƠM said

    Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thế Kỷ Phó ban Tuyên Giáo TW họp Giao ban báo chí , huấn thị về sách lược ngoại giao với quân xâm lược Trung Quốc , cùng cách ăn nói gói mở cho các Lá Cải , mặc dù còn …51 giây nữa là đồng chí í mới tròn 30 năm làm bánh , ý lồn … làm báo , nhưng đồng chí đã huấn thị thật hay , sắc sổ , các đồng chí TBT lá cải đã cúi gằm mặt uống từng lời giáo dục về lòng iu nước của đồng chí ! Qua đó , thử tưởng tượng lại tình hình … nước sôi lửa bỏng của thời quân Nguyên Mông và cách xử lý của vua quan Nhà Trần , nhất là Trần Hưng Đạo qua lăng kính iu nước của Phó quan Thế Kỷ để … phản biện ( Hay … phản bội ? Dù biết rằng sẽ bị ông Trần Hưng Đạo và nhân dân “ cẩu đầu trảm”ngay tức khắc ) :
    Năm bảy cái tàu giã cào của quân Nguyên chạy trên sông Bạch Đằng , chưa biết đích xác nó làm cái chi , ấy thế mà ông Trần Hưng Đạo đã vội vã … la làng :“Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù.” Thật là cực đoan , thiếu tinh thần ngoại giao hữu nghị , “không phải là chúng ta sợ chúng ta nói chệch đi, mà thực sự nó là như thế. “ Cái việc quân Nguyên sang nước ta thì đã hai ba lần rồi , rồi đâu cũng vào đó ,tình hình cũng không có gì mới ,nước ta ngày càng ổn định hơn bao giờ hết ,chỉ số hạnh phúc cao nhất vũ trụ , thế mà lần này ông Trần Hưng Đạo cứ làm cho căng thẳng , … “ thời điểm này chúng ta phải nhận định hết sức chính xác, kín kẽ là vì sao? Năm nay kỷ niệm tròn 5 năm, ngày quân Nguyên Mông sang thăm nước ta lần thứ hai “ . Rồi có người lại bảo “Nguyên Mông ngày càng hiếu chiến”. nói như vậy là không được !“Chiến” ở đây là khác, phải không ạ, nó là khác. Chiến ở đây là … à mà là chiến hữu , hiếu chiến là … là nhiều chiến hữu , tức nhiều bạn … Rồi có người bảo Quân Nguyên Mông cắt cổ nhân dân ta ”. Là “cắt cổ ??!!!”. Trong cái thời điểm mà nước sôi lửa bỏng như thế thì chúng ta phải biết cách … nước sôi thì bớt lửa đi. Thì chúng ta lại cứ … đút củi vào, đun cho lửa bốc lên, thì như vậy là không nên. Ta phải nói Quân Nguyên Mông vô tình làm đứt cổ nhân dân ta,” Ai cắt ?? Chỉ có ông Trần Hưng Đạo bảo “ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù.” Đấy … đấy chưa nắm tình hình như thế nào mà ông đã đòi “xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu… “ thì còn gì là tính nhân văn của nhân dân ta ???Rồi nào là “ Quân Nguyên Mông : ăn cướp la làng”, “Nguyên Mông đưa thuyền bè vào sông Bạch Đằng , nói là mượn đường, có ý đồ gì?” làm rối cả tình hình , chỉ có ông Trần Bình Trọng la làng “ Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc “ Sao lại phát biểu linh tinh thế nhỉ ? “Quỷ” nước Nam ta mà hơn “Vương” phương Bắc tức Trung Quốc à ??? Một so sánh với tinh thần … dân tộc cực đoan cao ngạo , thiếu tính hữu nghị , ảnh hưởng đến sách lược ngoại giao mềm dẻo của ta . “Ngay cả đấu tranh về mặt pháp lý thì chúng ta cũng còn phải tích lũy các cái hồ sơ, các cái dữ liệu, các cái cơ sở pháp lý để … thật chắc, chứ không phải bỗng chốc một cái là có thể đưa ra tòa án quốc tế, hay là trọng tài quốc tế, kinh tế quốc tế … Không phải!”( Cụ Kỷ )
    “Chứ còn hay ho gì cái chuyện là đánh nhau, để rồi rồi con em hai bên đều đổ máu, rồi thì tiêu … tiêu … tốn sức người sức của, máu xương. Cái điều đó là cái điều … cái giải pháp đó gọi là cái giải pháp gọi là bất đắc dĩ, cuối cùng, chứ không phải là sợ. Sợ thì không sợ! Ông cha ta đã không sợ thì chúng ta cũng không sợ gì cả! Nhưng có điều là chúng ta tìm mọi cách để chúng ta xử lý vấn đề cho nó … nó giảm đi, để mà giảm bức xúc, giảm … đi, giảm đối đầu, giảm căng thẳng. Đó là chiến lược! “ ( Cụ Kỷ )
    Đấy… đấy ! Nó là … là như thế đấy ! Đánh đấm mà làm gì ? Đối đầu mà làm gì ?? “ Đối đít “ còn chưa ăn nữa là … Đánh để cho …cho…con em hai bên chúng ta phải đổ ruột ra à ?? Có ai muốn … muốn đổ ruột ra không ??? Không phải không ạ ??
    Túm lại , thời ông Trần Hưng Đạo biết kiềm chế , dùng sách lược hòa bình hữu nghị, từ từ “đấu tranh về mặt pháp lý” thì đất nước chúng ta đã tránh được binh lửa , con em hai bên không bị đổ máu nhiều như rứa . Ông Trần Bình Trọng không chết , chúng ta không bị mất … “cán bộ” tài giỏi Trần Ích Tắc ( Ông này rất giỏi ), đồng chí Ô Mã Nhi , đồng chí Toa Đô không bị hy sinh trong lò lửa chiến tranh ,chẳng phải tốn cái ống đồng cho Thái Tử Thoát Hoan … thoát thân ! Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững !
    Thật là đau xót ! Hu hu …!!!

  45. Dân mất Nác. said

    “Căng thẳng Việt-Trung ở Biển Đông (EAF/ TCPT)”.
    Một bài viết láo xược và…mất dạy.

  46. Chuyên bắt chó dại said

    Nhân đọc bài bài Bộ đội ‘ém máy bay’, xuất kích & tiêu diệt ‘2 hàng không mẫu hạm của Mỹ’ giờ lại thêm cái bài này http://phapluattp.vn/2012121610537296p0c1112/ky-an-hien-dai-bai-1-ta-dinh-de-hai-lan-bi-xu-.htm lại lòi ra thêm một tiến sĩ chém gió còn sót lại của thế kỷ 21 ( tiến sĩ dương thanh biểu( biều, bì…) (Chuyện kể rằng hôm ấy, Bác đã ngồi vào bàn ăn cơm nhưng chưa dùng vội mà quay sang nói với đồng chí bảo vệ thật to rằng cho Bác xin thêm đôi đũa và cái bát (chén) vì hôm nay Bác có khách. Dù ngạc nhiên nhưng đồng chí bảo vệ vẫn mang bát đũa ra đặt lên bàn, đoạn hỏi: “Thưa Bác, sao khách vẫn chưa đến à?”. Bác điềm nhiên trả lời: “Vị khách đã đến lâu rồi nhưng các chú không biết để tiếp đón đấy thôi”. Rồi Bác hướng mắt về phía buồng ngủ nói to: “Xin mời chú Tạ Đình Đề xuống xơi cơm với Bác!”…

    Bỗng nhanh như chớp, một người từ tầng hai nhảy xuống đất, lách nhanh vào phòng ăn và đứng ngay trước mặt Bác. Các chiến sĩ bảo vệ thủ thế, sẵn sàng đối phó để bảo vệ Bác nhưng Bác khoát tay rồi mỉm cười thân thiện với vị khách đặc biệt: “Trông chú dạo này già dặn hơn trước nhiều song có phần gầy và đen hơn lúc mới ra trường. Chắc chú vất vả lắm?”… Nhìn ánh mắt nhân từ, bao dung của Bác, vị khách lễ phép đáp: “Thưa Bác, trước hết cháu xin bày tỏ lòng khâm phục của cháu đối với Bác… Cháu xin hứa chấm dứt công việc của địch giao cho và xin phục tùng dưới sự điều hành, sai bảo của Bác”.

    Từ đó, ông Tạ Đình Đề trở thành người cận vệ trung thành của Bác – một trường hợp đổi vai kỳ diệu trong lịch sử nước ta. )

    • Không bao giờ còn tin cộng sản nữa said

      Tin gì những ngôn từ của những con Vẹt, cả tập thơ Ngục Trung Nhật ký mà chúng nó dựng đứng lên, xào nấu lại trơ trẽn bao nhiêu năm nay, lừa dối dân tộc, lừa dối UNESCO, dựng đứng lên một ngọn đuốc sống Lê Văn Tám để tuyên truyền thì cái này quả là quá bé nhỏ.

      Ai tin bọn CS thì chỉ có cạp đất mà ăn.

    • NCH said

      Chuyện này em cũng nghe rồi nhưng nghe kể lại vẫn phải cười…và bây giờ bác Tạ đình Đề vẫn đang ôm bàn cờ cho Bác mỗi lần Bác đi oánh cờ với cụ Lê, cụ Mác.

    • Bác Hồ kính yêu said

      Còn chuyện này nữa: Có lần Bác Hồ đang ngồi hút thuốc, thế là bị Tạ ĐÌnh Đề bắn gẫy đôi điếu thuốc Bác đang cầm trên tay. Bác không hề rúng động chỉ cười bảo. Chú Đề lại trêu bác rồi.

      Bác Tạ Đình Đề bắn súng siêu lắm, chuyên kể lại lúc về nước nhận nhiệm vụ ám sát Hồ CHí MInh, địch có cử theo một cô gái theo sau Tạ Đình Đề để nếu bác Đề không hoàn thành nhiệm vụ thì khử luôn, người ta nhận định người như Tạ ĐÌnh Đề rất dễ bị Bác Hồ thu phục. Sau vài lần áp sát Bác mà bác Đề vẫn không ra tay, nên cô gái đó được lệnh khử bác Đề, lần đó bác Đề đang ăn phở, thì nghe có một tiếng cách, bác Đề biết được thế là giả vờ gạt tay làm bát phở rơi xuống đất, thời gian chiếc bát rơi xuống đất cũng đúng bằng thời gian cô gái đó trúng đạn và ngã xuống. HÍc! ngưỡng mộ không thể tả, nghe nói cô gái này cũng là một siêu cao thủ đấy.

      Những người theo Bác Hồ đa phần đều trung thành tuyệt đối, rất kiên trì lý tưởng cộng sản. Yếu tố ” Gần đèn thì sáng” chắc ở đây cũng có.

    • Hán Nôm said

      Về bài phỏng vấn PGS, TS Chu Hảo ” Nguy cơ mất dần kho báu văn hóa, dân tộc ” theo cháu nghĩ thì cô nhìn hơi thẳng, nếu như các vị tiền bối có thể phỏng hết những hiểu biết của mình sang chữ quốc ngữ, tập hợp thành những bộ nghiên cứu, ví dụ: ứng với mỗi lĩnh vực là một bộ. mỗi bộ hệ thống lại tất cả những kiến thức mà các vị tiền bối đã dày công nghiên cứu cả đời dựa trên vốn liếng mà mình được kế thừa từ các thế hệ đi trước để lại. Sau đó in, ấn phát hành rộng rãi nếu không bắt buộc học trong chương trình thì có thể coi đó là tài liệu tham khảo, nên đưa những tài liệu này vào các trường phổ thông. Khi các em tiếp cận được có thể một số yêu thích thật sự , các em sẽ định hình được con đường tương lai của mình. Và theo đuổi lĩnh vực mà mình yêu thích. Đó chính là tiền đề đầu tiên để các em đến với Hán Nôm. Đến với kho tàng văn hóa của dân tộc. Theo cháu làm không khó, cái khó chính là những người lãnh đạo họ có muốn làm điều đó hay không mà thôi. Còn với các cô, các bác hẳn sẽ không bao giờ muốn những nghiên cứu cả đời của mình không được thừa kế và sẽ bị mai một theo thời gian.

    • Hai chiện của hai bác….. nhà iem có nghe từ hồi còn đánh bi đánh dậm… nhưng bỏ đó đâu có tin… và ngay hồi đóa đã thích nghe đài SaiGon rùi…..lại học được các bài hát thời đóa nữa mới thích

  47. Dân mất Nác. said

    Mịa bố thằng nào bán nước tao?
    Dân Nam dẫu chết chẳng quy Tàu
    Ngàn năm thịt nát hồn còn vững
    Giòng giống Tiên Rồng chẳng mất đâu.

  48. dan sg said

    ” ĐỒNG CHÍ X. NÊN ĐỌC TIN NÀY: VỢ CHỒNG NHÀ ĐỘC TÀI CEAUSECU ĐỊNH TRỐN SANG IRAN MANG THEO 24 TẤN VÀNG NHƯNG BỊ LỪA NÊN MẤT VÀNG, MẤT MẠNG …

    Nicolae Ceausescu dự định bỏ chạy khỏi Rumani trước khi cách mạng nổ ra và mang theo 24 tấn vàng; nhưng số vàng trên đã bị lừa lấy mất nên đã phải ở lại Rumani; đó là thông tin do một vị tướng phản gián thân cận với Ceausescu vừa mới tiệt lộ cho báo chí Rumani… ” – Blog PVĐ

    ————————————————-
    đ/c X ( cha con ) sẽ giống như Gaddafy , Saddam Husein thôi

    • Dân Cày Ruộng said

      “Cùa thiên trả địa”, “ác giả ác báo”, “quả báo nhỡn tiền” đó là quy luật muôn đời của trời đất, chỉ những ai thuấn nhuần giáo lý nhà phật, hiểu được quy luật luân hồi, thì không bao giờ họ tham cái gì không phải do công sức mồ hôi nước mắt của bản thân và gia đình mình mà có. Có cầm vàng dí vào tay họ, họ cũng không bao giờ dám tham.

      Vỏ quýt dầy có móng tay nhọn, thấy ngay đó mà, không cần tới kiếp sau đâu 3d và cô gái xinh đẹp tài giỏi ntp ạ. các vị sắp được đi tàu bay xuống địa ngục rồi để khiêu vũ cùng lũ qủy dạ xoa rồi, hahahahaha

      Lịch sử Vn sẽ xướng danh một kẻ tham lam, nham hiểm, mưu mô thâm độc, đê hèn nhất của chế độ cộng sản: Nguyễn Tấn Dũng

  49. NGƯỜI QUAN SÁT. said

    ĐƯA CSCĐ TỪ HN VÀO TP.HCM , ‘ MỘT CÔNG ĐÔI VIỆC’ !?
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/101179/dua-canh-sat-co-dong-vao-tp-hcm-tran-ap-cuop-giat-.html
    Đọc lại hồ sơ vụ đàn áp SV ở Thiên An Môn TQ (1989), nhiều người đã nhận ra một ‘quỷ kế’ rất thâm độc của Đặng Tiểu Bình ( ĐTB) và Giang Trạch Dân : Xử dụng lính sơn cước (người khác vùng miền, bản chất tàn bạo, khát máu …) để trấn áp SV !
    Và kết quả thu được là ngoài sự mong đợi . Hàng ngàn SV đã bị giết , máu chảy thành suối .
    Wait anh see !

    • Chuyên bắt chó dại said

      Khi mới chiếm được miền nam chúng mới lén lút đưa quân , dân vào miền nam bằng xe quân sự đi ban đêm nay thì tung tin để quan minh chính đại đưa tiếp quân vào để tăng cường chiếm đóng, 10 thằng đi thì đã hết 8 thằng ở lại rồi. còn thêm cái vụ này nữa ( http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121217/canh-sat-trat-tu-co-dong-lam-luat.aspx)
      mịa nó cái ổ của tụi nó thì cướp giật, đỉ điếm , ma túy xì ke đầy ra đó, dân thì không còn nhân tính chỉ biết đua theo dục vọng bản thân tham lam vô độ không lo giờ còn đòi đưa cái bọn đầu trâu mặt ngựa đó vào miền nam để rồi làm ô nhiễm cho xã hội miền nam hay sao. Cướp bóc, ma túy, xã hội đen băng nhóm là do từ cái nôi xhcn miền bắc đưa vào hết đấy.

  50. […] on Tháng Mười Hai 16, 2012 by bahaidao Posted by Basamnews on 17/12/2012 Tin được đưa lên mạng lúc 2h sáng và cập nhật đến 9h sáng mỗi […]

  51. Bun Thoong said

    VÔ TÌNH

    Giáo sư tiến sĩ Tổng thư
    Được ông tiến sĩ phó ban ” Chuyên rào ”
    Dâng cho một bó cọc rào
    Đưa về nhóm bếp trong lò tôn to
    Sao mà khói cứ ùn vô
    Tổng ho sặc sụa, mắt tè nước ra
    Lấy thanh củi ướt dò la
    Toàn là cứt mối bón từng cục to
    Chạy sang ông phó chửi to
    Sao tình đòng chí lại lừa lẫn nhau
    Thưa rằng có thế mới đau
    Trâu bò nó đã cùng nhau vô tình
    Cọ lưng làm đổ tan tành
    Chứ không phá hoại của mình, thưa anh.

  52. Một Nguyên Lý Bất Biến said

    “Nếu biết chấp nhận kịp thời những cải cách xã hội cần thiết, chắc chắn chúng ta sẽ tiết kiệm được một cuộc cách mạng” – André Maurois.

  53. Long said

    Nhân đọc mấy bài tường thuật về cuộc biểu tình vào ngày 9/12/2012, tôi có thắc mắc là khi ghi tên người đi biểu tình thì có chua thêm là con ông này; bà nọ . Ví dụ như ông Lưu Trọng Văn thì mở ngoặc là con trai ông Lưu Trọng Lư, ông Nguyễn Hữu Phước ( con luật sư Nguyễn Hữu Thọ). Tôi không biết có cần thiết phải ghi them tên cha mẹ của người đi biểu tình không nhỉ.

    Nếu như Hà Lê, một đọc giả thường xuyên của trang Anh Ba Sàm mà tham gia biểu tình thì ghi sao đây,ghi như thế này có được không? Ha Le ( ông bà nội ngoại là phó thường dân của chế độ CSVN, nhiều người đã tôt nghiệp cử nhân cải tạo).

    Nhân đây tôi nhờ các đọc giả của trang Anh Ba Sàm, ai có quen biết với ông NGUYỄN HỮU PHƯỚC ( con L.S Nguyễn Hữu Thọ) hỏi ông ta là trong thời gian bố ông ấy làm chủ tịch Mặt Trận Giải Phóng MNVN đã ký bao nhiêu hiệp định bất bình đẳng với Vương Quốc Cao Miên, mà phần thiệt thòi là về phía VN. Ông Thọ đã từng thanh minh thanh nga là ông ta không ký hiệp ước nhượng đảo THỔ CHU cho Miên, mà bị người ta giả chữ ký mà thôi. Sau 1975, Miên đã tấn công đảo Thổ Chu là vì VN không giao.

    Những hiệp định bất đình đẳng này được ký để cho miền Bắc có chỗ trú quân khi đưa quân từ Bắc vào Nam.Nếu thực thi thì VN sẽ mất nhiều đất cho người em này.

    • HỒ THƠM said

      Ông này thật nhiều chuyện !

    • freedomisnotfree said

      Ấy cái xứ ta nó vậy đó, con dòng cháu dõi thì đưa lên mặt báo nó cũng trọng lượng hơn. Đấy là báo lề dân nhá, cổ súy cho dân chủ hẳn hoi nhá. Âu cũng là do cái cái tư duy đánh giá con người dựa trên xuất xứ của họ đã ăn khá sâu vào tiềm thức của người Việt. Mà báo lề nào thì cũng phải đưa tin theo cái gout của người đọc cả thôi.
      Nói đi thì cũng phải nói lại, việc đưa tên mấy ông cũng có ý rằng bức xúc xã hội đã dâng lên cao, kể cả đối với những gia đình đã từng đóng góp nhiều cho chế độ này. Nói gì đến dân đen chúng ta.

  54. Đại_úy said

    … Và Quanlambao là ‘ai’ mà bậy bạ & LÚ LẪN nhường này ??!

    http://quanlambao.blogspot.com/2012/12/hai-nhom-loi-ich-cung-ban-chat.html

    • NGƯỜI QUAN SÁT said

      QUAN LÀM BÁO dạo này cạn hết vốn. Chuyên xào bài của blog khác. Ngay tin động trời là Beo bị đuổi cổ mà nhà Quan cũng không biết, phải đăng lại của anh Ba Sàm. Nguy hiểm hơn, còn quay bút ra đánh ngay 1 trang của bà con nông dân mất đất (Blog Cầu Nhật Tân). Nhà Quan dạo này bệnh nặng quá.

    • Đại_úy said

      Vẫn luôn theo dõi hang ngày và thank những thông tin dạng ‘qua lỗ khóa’ nhưng hôm nay qua entry đã trích ở bên trên thì chứng tỏ TẦM của quanlambao !!!

      Vứt !

  55. Hai Lúa said

    Bài hôm nay đáng đọc https://danluan.org/tin-tuc/20121216/vo-mat-dang-cong-san-viet-nam
    Lúa đồng ý với bác Nguyễn Ngọc Già, vì chuyện lớn, vì chữ “dân tộc” chúng ta nên đừng chỉ trích soi mói những quá khứ sai lầm của các bác cựu phong trào HSSV xuống đường, biết trân trọng từng con người từng tiếng nói một.
    Chúng ta cũng không thể tổ chức biều tình hteo phương thức cũ, phải có sự tham gia của dân oan, lực lượng đông đảo và bị đàn áp, cướp tài sản nhiều nhất….. và biều tình phải tiến hành ở những nơi không thể trống trơn để chúng nó cứ tới bắt bớ dễ dàng như thế, phải ở những nơi đông người, phải cho dân nhìn rõ bản mặt của bọn công an, của bọn mật thám, bản mặt của cái đảng quái thai này. Chúng nó là kẻ thù của dân tộc này rồi, là kẻ thù trực diện và nguy hiểm nhất.

  56. Hà Văn Thịnh said

    “ bằng cái… cái cái… cái gọi là cái tình cảm cá nhân… Rồi thì là… cái Lao Động… cái Pháp luật TPHCM thì là “Tàu cá Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02”… Là “cắt cáp”… trong cái Chủ nhật trước, thứ Bảy, Chủ nhật trước và cái thứ Bảy, Chủ nhật tuần vừa rồi ấy…”
    Trời hỡi trời! Đường đường là TS, là nhân vật SỐ 2 về ăn nói gói mở của 90 triệu người dân mà câu không ra câu, từ không rõ từ, lặp đi lặp lại như gã cà lăm, ý tứ tối tăm mù mịt thế này thì đất nước không nguy nan, không rách nát, quả là chuyện lạ, ông Nguyễn Thế Kỷ ơi…

    • HỒ THƠM said

      Lần này bác Hà Văn Thịnh nói không chuẩn rồi ! Phê bình nghiêm khắc …đồng chí Hà Văn Thịnh ! Hi hi…
      Không chuẩn cái … cái là chộ mô á …? À , là … mà cái chộ ni nè …, đã … định hướng rồi mà đồng chí còn … còn à mà …còn phát biểu như ri :
      ” Đường đường là TS nhân vật SỐ 2 về ăn nói gói mở của 90 triệu người dân ”

      Thằng đó ( Nguyễn Thế Kỷ – nó bằng tuổi tui , cũng chẳng tốt lành chi hơn tui , không yêu nước bằng tui , không có lý do gì tui phải gọi nó bằng ông , anh hay bạn ! ) nó là số 2 hay số… 35 gì kệ mẹ nó , nhưng nói thế thì coi như là … là cái … à cái thằng đó đại diện cho 90 triệu dân Việt Nam ta mất rồi ! Không ,không ! Nó không đại diện cho dân Việt Nam , cùng lắm là nó đại diện cho đảng của nó phát biểu mà thôi !
      Phải không ạ ????????

      • Mèo Con said

        Em thấy bác Thịnh nói hơi lộn chỗ này thôi: ” là nhân vật SỐ 2 về ăn nói gói mở của 90 triệu người dân…” của hơn 3 triệu đảng viên thôi bác Thịnh ơi!

    • dân bán báo said

      Chủ sao tớ vậy ,mấy ông này qua xách dép cho obama cũng không xứng bác he.

      • freedomisnotfree said

        Bác này so sánh thế, cái giày của Obama nó đã rách rồi vẫn phải cố há mõm ra chửi: Kỷ là thèng éo nào mà dám động đến tao.
        Nói đến chuyện này lại nhớ một giai thoại về Washington. Trước một cuộc họp chính phủ, một ông tai to mặt lớn đi ngang qua phòng Washington và thấy tổng thống đang đánh giày. Ông ta vội dừng lại và hỏi giọng châm biếm: Sao ngài TT lại tự đánh giày cho mình thế?
        Washington mới trả lời rằng:
        Nếu ngài muốn đánh giày cho người khác thì đi kiếm người khác đi.

    • dangvienhuutri said

      Chính thể này nó là như vậy. Đài Truyền hình TƯ với biên tập viên “6 ngón” hàng ngày phỏng vấn các bộ, thứ trưởng về văn hoá và giảng dạy về đạo đức. Khi người ta đã để cho kẻ cắp lên truyền hình đàm đạo với quan chức cao cấp thì vô tình họ đã thừa nhận chính phủ của họ là loại gì rồi.

  57. Nam Ha said

    Dạo này lơ mơ chính trị quá, nhờ các bạn xác định hộ hoặc chỉ chỗ ( link)…tài liệu để … ôn, chuẩn bị đi thi CC. Mình đã logby rồi nhưng chưa chắc ăn lắm .
    – Kể thù lâu dài và truyền kiếp ?
    – Kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm ?
    – Các thế lực thù địch của ta là ai, nó nằm ở quốc gia nào ?
    Mình xin thanhk trước.

    • max said

      – Kẻ thù lâu dài và truyền kiếp ?:Tàu khựa
      – Kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm ?:Tàu khựa
      – Các thế lực thù địch của ta là ai, nó nằm ở quốc gia nào ?:Tập đoàn lãnh đạo cộng sản bành trướng Hán cộng,nó là tên láng giềng to xác nhưng bẩn tính nằm ngay phía bắc trên bản đồ Việt nam.

    • Cư Sỹ said

      Kẻ địch thì lắm mà trung ương chỉ có ban dân vận chứ không có ban địch vận.Không thể coi dân vận là địch vận được.

    • Tài nông Đức cạn said

      Kẻ thù lâu dài & truyền kiếp:_ Cái bọn tư bản giãy( hoài ko) chết!
      Kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm: Đám trí thức phản thùng!
      Các thế lực thù địch của ta là ai & nó nằm ở quôc gia nào:_ Đó là đám dân đen, dân oan, dân khiếu kiện ở Việt nam!

    • – Kể thù lâu dài và truyền kiếp ? là khẩu hiệu, là thay chính sách pháp luật như thay tã của CS
      – Kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm ? là những đứa đưa ra khẩu hiệu và chính sách pháp luật hại nhân dân
      – Các thế lực thù địch của ta là ai, nó nằm ở quốc gia nào ? Nhóm lợi ích, nằm ở thủ đô VN là ba đìnhđình

  58. quang dinh said

    H’MÔNG ĐỐT LÔNG MAO HỒNG
    *
    Thượng trên rừng mán mường còn tranh đấu
    Hạ dưới xuôi dân Túng Dẫn đi đầu
    Rúc hầm cầu hay hố xí Ba TẦU
    Kinh hải tặc cân đẩu vân xôi đậu
    Người H’Mông đốt lông MAO không giấu
    Vẫn một lòng diệt “tháu cáy” bạo quyền “trộm gà”
    Bọn sát nhân trộm cướp chỗ linh thiêng
    Miền VIỆT bắc TÂY NGUYÊN nguyền chống cộng
    *
    Bốn mươi năm còn nhiều người phản động
    Mộng FULRO* vì “mơ núi buôn sang” “đồng bào”
    Tộc GIARAI quyết gìn giữ bản làng
    Dù có phải trải xương tan thịt nát
    Núi rừng ơi “giăng đơi” vang tiếng hát “anh em=trăng”
    Trăng lên rồi nổi lửa hứa “nhâm bai” uống rượu
    Ma mị mày* ngồi phía trước “bâng sơi” cha ,mẹ ,chị* “ăn cơm”
    Chờ ché rượu cần “giàng” lai đúng chỗ “trời”
    *
    “H’Mông bốn người bị kết án mưu toan lật đổ chế độ”
    “FULRO*:lực lượng những dân tộc bị áp bức”
    *
    “Sa đoa ra ma” “một hai ba” cùng khổ
    Hãy đứng lên đánh đổ bọn tà quyền
    Cướp hầm nhôm trộm Bauxit cao nguyên
    Sông suối bỗng tống ra toàn bùn đỏ
    Quấn xà rông nàng đừng mong làm khó
    Ngọn gió hồng chò hỏ đám MAO lông
    Đốt lửa lên đợi cho củi than hồng
    Ta nướng sạch tụi ba không khói “hót” “thuốc hút”
    *
    “Cau thau lái nhấp” GIARAI từng giọt “tôi biết nói tiếng”
    Máu đệ huynh đau xót tổ LẠC LONG
    Thương lắm thay dòng dõi giống TIÊN RỒNG
    Bầy ác thú cưỡng dâm vành móng ngựa
    Tự do ư ? dân tộc mình kín cửa
    Giữa nước non độc lập có đâu còn
    Hạnh phúc chờ trên nương rẫy héo hon
    “BUÔN MA THUỘT” như đứt từng đoạn ruột “làng cha THUỘT”
    *
    “Em vùng lên sao anh chưa chịu nẫy
    Vẫn co ro nằm cậy cú hẫy mông”
    TÂM THANH

  59. LTDA said

    Có nhẽ dân Miền Nam ăn Bát Tiết Canh của Osin ngon hơn ,đậm đà hơn! (?)

  60. KTS Trân Thanh Vân said

    Ha Le ơi.
    Amazon.com gửi sách Bên thắng cuộc cho chị rồi, đọc ngay rôi. Cám ơn em

    • Ha Le said

      Chúc mừng chị Vân. Chị Vân thiệt là… có duyên với amazon 🙂 Cho tới nay, những người bạn mà em tặng sách chỉ có chị và một bạn nữa mở được, còn những người khác ông Amazon vẫn còn ỏng ẹo trong tủ kính, chỉ nhá nhá hở hở hang hang chứ chưa cho đọc. He he, bọn tư bổn làm ăn quái dị thiệt!

      • Long said

        Như vâyj là Amazon bảo vệ khách hàng của nó đó. Vì 1 account mà gởi cho nhiều người nhận nên nó chỉ nha nhá cho 1 hoặc 2 người để chủ của tài khoản ( primary account holder) có phản ứng gì không vì Amazon nghi là thẻ bị chơm đó.

      • Ha Le said

        Tui cũng nghĩ như bác đó, bác Long à. Có thể ngay cả phía ngân hàng nó cũng “bảo vệ” tui bằng cách kiểm tra tới lui mấy lần mới chịu chi tiền. Nhưng amazon có cái dở là tìm cùng hết chả thấy cái địa chỉ liên lạc của họ ở đâu, cũng chẳng có nhân viên thường trực nào để “chat” 24/24, trả lời thắc mắc của khách hàng. He he, hay thời buổi kinh tế khủng hoảng, họ cho nhân viên nghỉ bớt rùi?

    • dân bán báo said

      Chào cô Vân!
      Cô chỉ cho em mở với,em không đọc tiếng anh được.

  61. Long said

    Tớ vào lúc 1 giờ sáng và phải reload đến 5 lần thì mới thấy Anh Ba trong ngày thứ 2, như vậy khó đấy nhé !!!

  62. Dân mất Nác. said

    Good morning!

    • BSJ said

      Tem! tem ! tem !….Tem cho đã thì thôi !
      Hic. em là em ngủ dậy lúc nào “tem” lúc đó, tha hồ “tem” một mình, chẳng ai giành giật ! Ha ha ha !

  63. freedomisnotfree said

    5

  64. KL said

    A ha…phen nầy chú Samurai sẽ đưa thằng Đông Á bệnh phu về nhà dưỡng bệnh!

  65. Mù Cang Chải said

    3

  66. Long said

    Chào cả nhà nhé!

  67. vhg said

    a

  68. LTDA said

    !

  69. Quan Su Quat Mo said

    q

    —–
    BTV: Chúc mừng bác QSQM đã giật được tem (lần đầu?) hôm nay! Xóm tranh tem hôm nay thật là sôi động, với 7 đối thủ cùng tem lúc 2h01′.

    Thân chúc bà con trong xóm một ngày thứ Hai đầu tuần thật nhiều sức khỏe!

    • Quan Su Quat Mo said

      Tem rồi!

    • KTS Trân Thanh Vân said

      á

    • Hoàng Lan said

      Các bác toàn là những người mà em/cháu ngưỡng mộ. Nhưng các bác cứ thức khuya đến tận 2h sáng thế này thì những giá trị quan trọng khác như là công việc, kỉ luật, sức khỏe … sẽ đi về đâu?

      —–
      BTV: Hoàng Lan không lo học bài, sắp tới thi final rồi, còn mon men vào đây khuyên độc giả?

      • Ha Le said

        Hè hè, thời buổi này cuộc sống đâu có êm ả như nếp nông nghiệp thanh bình xa xưa hở bác Hoàng Lan. Thời khóa biểu mỗi người một khác bác ạ. Như tớ, mỗi ngày tớ thức dậy, pha ly cafe xong là vô thăm xóm đợi vừa đẹp. Có điều mùa này lạnh quá xá dậy hết nổi.

      • Tran Chien said

        Hoang lan cu yen tam,cong viec va suc khoe tui tui van dam bao.

      • Dân mất Nác. said

        @BTV: Tuần vừa qua các trường ở Mẽo đã final cả rồi mà.
        @ Hoàng Lan: nguy cơ mất nước chưa quan trọng sao?

        —-
        BTV: Tùy trường, tùy lớp mà final schedule exam cho mùa Fall 2012 rơi vào tuần rồi hay tuần này, bác à (lớp 16 tuần, lớp 8 tuần… ở 2 năm college, hay quarter, semester ở uni cũng khác nhau). Có trường final vào tuần cuối trước tuần lễ Christmas, có trường final 2 tuần trước tuần lễ Giáng Sinh.

        Ở trường C. College gần chỗ bác, final cũng bắt đầu từ thứ hai 17/12

        • NCH said

          ” Lạy ông tôi ở bụi này”…rõ ràng BTV đang ở Mỹ……Đình……… gần nhà ABS.

          —–
          BTV: Hỏi thằng gút, nó biết hết bác à 🙂

    • Tưởng là dân nên công an mới đánh! said

      Xóm tem này ăn cơm vĩa hè nói chuyện thế giới không hà! Nào là Amazon; thi final; lạnh quá xá…. chịu, bótay.com
      P.S. Mới xem Obama đọc diễn văn truy điệu đám con nít bị bắn chết, giọng đầy nước mắt!

      • Kao said

        Bà con hãy cho biết. nhà của thẩm phán Phi Long – kẻ xử Điếu cày và anh em yêu nước đi, có quà tặng cho cả nhà nó.

Bình luận về bài viết này