BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

765. TÂM TÌNH VỚI ÔNG QUÁCH

Posted by adminbasam trên 27/02/2012

TÂM TÌNH VỚI ÔNG QUÁCH

Hồ Như Hiển
Ác ôn vùng nông thôn

.

Sau tiếng súng hoa cải của anh hùng bất đắc dĩ Đoàn Văn Vươn, nhất là sau khi đoạn phát biểu tào lao bí đao của ông trước các cụ nguyên – cựu – trung – cao CLB Bạch Đằng được đưa lên mạng thì tên ông, tiếng ông đã nổi lềnh phềnh… Thành phố hoa phượng đỏ tưởng là đất lành chim đậu, ai ngờ với ông đất không lành đất nhậu chim luôn

   Tôi rất ngưỡng mộ ông vì ý chí phấn đấu, vì khả năng học tập tiến bộ như đường lộ của ông. Trình độ văn hóa chỉ 10/10 nhưng trình độ chuyên môn của ông thật tuyệt vời ông mặt trời: tiến sĩ Kinh tế, cử nhân Luật, cử nhân Anh văn, Lý luận chính trị cao cấp.  Con đường hoạn lộ của ông còn khủng hơn, lên như diều gặp… bão: Phó phòng nghiệp vụ công an thành phố, rồi chủ tịch UBND quận, rồi bí thư quận, rồi chánh văn phòng thành uỷ, rồi phó chủ tịch thường trực UBND thành phố, chủ tịch UBND thành phố, rồi bí thư thành phố. Chậc chậc, bọn teen nó nói cấm có sai: có chí thì… ghê!

   Sự nghiệp của ông đang ngon lành cành đàoông đang ngất ngây con gà tây trên đỉnh cao danh vọng, quyền lực, bỗng dưng lại nổ ra cái vụ hoa cà hoa cải. Nhiều kẻ độc mồm độc miệng bảo ông thì chết chứ bệnh tật gìĐúng là miệng thế gian như làn sóng biển, hơi đâu mà để ý ông nhỉ. Dưng mà, người ta nói cũng có ý chuẩn không cần chỉnh đấy ông ạ. Bằng cấp đầy mình như ông, chức tước như ông mà lại phát biểu dốt như con tốtđể bọn blog nó cá chê, rồi nó mắng là xấu xí còn gây sự chú ý, chức to óc bằng quả nho, cái khó ló cái… không khôn cũng đáng lắm ông ạ. Lẽ ra với học vấn ấy, địa vị ấy ông phải ăn xem nồi ngồi xem ghế, đằng này, trước các cụ bô lão ông lại phát biểu bảo thủ như cái tủ, lạnh lùng như con thạch sùng, ngốc như con ốc rằng thì là “báo chí một chiều”, rằng thì là “bất biết đúng sai”, rằng thì là “gúc gồ chấm Tiên Lãng” rằng thì là “chúng ta sẽ vào một cái vòng xoáy do một cái âm mưu từ ở đâu đó…”. Người ta không thể tin được những lời lẽ đấy lại thốt ra từ cái miệng oách xà lách của ông quan đầu tỉnh một thành phố quan trọng thứ ba cả nước. Ông livơ – phun những lời như thế, người dân không chỉ bực như con cá mực mà còn ghét như con bọ chét vì những lời của ông không phản ánh sự thật khách quan mà là lối nói lấy được, lấp liếm, bao biện, sáng mưa trưa nắng…

   Tôi biết, mấy ngày nay lòng ông tê tái con gà mái, tâm ông khổ như con hổ. Đừng đổ số mình đen như con mèo hen ông ạ. Ai bảo ông thao túng cho cái bọn cấp dưới trình độ có hạn thủ đoạn vô biên để bọn chúng thành ác ôn vùng nông thôn. Một số đứa bị cách chức rồi, chắc có thằng cũng akaychim cú ông lắm. Nhưng tôi tin, đi nước cờ bí thí tốt, ông cũng khóc trên đống thóc, gạt lệ trong lòng chứ không phải như bọn ngồi lê đôi mách nó bảo ông thuộc loại yêu nhau trong sáng phang nhau trong tối. Và giờ đây, dư luận phỏng đoán ông sẽ được chung cảnh ngộ với mấy kẻ đã từng trên bến dưới thuyền với mình. Thôi đành vậy ông ạ, chết vì tình là cái chết bất thình lìnhđời rất dở nhưng cố mà niềm nở với đời ông ơi.

   Nhiều người đã nhủ ông nên từ chức. Tôi thấy họ khuyên xác đáng lắm. Chừng đấy năm công tác, kinh qua các chức vụ như thế, ông cũng cá thucá kiếm đủ rồi, thầu giầu thì cũng thầu giầu lắm rồi. Nên cá hồi, cá chuồn thôi ông ạ. Ông chủ động về sớm ngày nào hay ngày ấy, vì tự trói thì gọi là tu, bị trói thì gọi là tù mọt gông ông ạ. Đừng cố quá thành quá cố ông ơi, rồi người đời lại dè bỉu đã xấu mà lại còn xađã si đa lại còn xông pha hiến máu. Hãy sống để được … chết một lần đi ông.

   Tôi cũng biết đang còn thời lên ngựa bắn cung, đùng một phát hết thời xuống ngựa lượm thun(g) bắn ruồi cũng sốc như muỗi đốt inốc lắm. Cơ mà ông ạ, vạn sự khởi đầu nan, gian nan ông đừng nản. Ông cứ coi việc từ chức nó bình thường như cân đường hộp sữa đi, từ từ rồi khoai sẽ nhừ và ông sẽ thấy việc lên xuống cũng chẳng khác quái gì việc ông với bà xã lúc nửa đêm gà gáy… đơn giản như đan rổ thôi mà. Cũng đừng bận tâm về cái ghế của ông để lại nữa. Một con ngựa đau, cả tàu được thêm cỏ;  ghế thì ít đít người tài thì nhiều như con diều, cho nên đấu đá là điều tất nhiên. Về thôi ông ạ, đừng đú theo kiểu rừng rú nữa, sống đơn giản cho đời thanh thản. Về nhà, nhặt rau đuổi gà cho vợ, tìm thú vui tao nhã giặt tã cho con. Rồi cùng mấy ông bạn hưu trí tụ tập con cá mập nay chén rượu mai cuộc cờ có phải thoải con gà mái không. Bà con chòm xóm sẽ thấy ông không phải là ông bí thư  tinh tướng ăn khoai nướng mà sẽ nhìn ông như một người xấu nhưng biết phấn đấu, không phải ác như con tê giác mà là một người nhân hậu như củ đậu.

   Sống hồn nhiên như cô tiên chẳng sướng như con mực nướng sao ông?

P/S: Chép tặng ông bài thơ:

THƯỜNG DÂN

(Nguồn: Gúc gồ chấm Tiên lãng)

Đông thì chật, ít thì thưa

Chẳng bao giờ thấy dư thừa thường dân

Quanh năm chân đất đầu trần

Tác tao sau những vũ vần bão giông

Khi làm cây mác cây chông
Khi thành biển cả khi không là gì
Thấp cao đâu có làm chi
Cỏ ngàn năm vẫn xanh rì cỏ thôi.

Ăn của đất, uống của trời
Dốc lòng cởi dạ cho người mình tin
Ồn ào mà vẫn lặng im
Mặc ai mua bán nổi chìm thiệt hơn
Chỉ mong ấm áo no cơm
Chắt chiu dành dụm thảo thơm ngọt lành.

Hòa vào trời đất mà xanh
Vô tư mấy kiếp mới thành thường dân…

Nguyễn Long

NHN

.
Ghi chú: nhiều câu nói cửa miệng, “thành ngữ thời hiện đại” và hình ảnh minh họa được trích từ cuốn Sát thủ đầu mưng mủ của họa sĩ Thành Phong. Bài viết liên quan tới những phát biểu của bí thư Hải Phòng tại CLB Bạch Đằng ngày 17/2/2012.

71 bình luận to “765. TÂM TÌNH VỚI ÔNG QUÁCH”

  1. ban nong said

    de nghi treeeeeeeeeeo co bi thanh hp

  2. khách qua đường said

    Ông Quách nói xong ai cũng giận.Nhưng Suy nghĩ lại cả một đống ẩn ý đàng sau mà ít người thấy. Ông ấy muốn nhắc mọi người về một âm mưu to lớn mà vụ Tiên Lãng chút xíu nữa mọi người bị đánh trống lãng. Tiên Lãng trị giá thành tiền chưa quá trăm tỷ mà ầm ĩ thế
    Nếu so với Vinashin 120 ngàn tỷ (chưa tính tiền lời phải trả vã lỗ mới phát sinh), polime Scentury 250 triệu dolar, Evn,bauxit, V.V….nào thấm vào đâu .Xin mọi người hãy suy xét xem có báo nào chính thống nêu lên đâu. Thế nên ông Quách phải nói ra thôi.
    Vì cay cú chuyện nhỏ như con thỏ so với chuyện to hơn con bò nên Nhị Quách giận quá hóa dại mong mọi người thông cảm và chú trọng đến chuyện lớn nhé.
    (Bật mí chút xíu, hôm qua họp đảng bộ TP HP rồi. Các anh đã nhất trí nếu NTD về HP mà ứng cử sẽ chỉ có con số zero được bầu thôi)

  3. khách qua đường said

    THAN ÔI! NGHỊ QUÁCH

    Ông Quách thật hách xì xằng,
    Mới leo ghế nhựa tưởng ngồi xa – lông.
    Ăn nói thì thật đèo bồng,
    Đem giọng ngan ngỗng sánh người hiền nhân.
    Mặt ông thật giống chó bông,
    Lỗ mũi thì giống củ thìu CÔNG CÔNG.
    Giờ đây mọi nẻo xa gần,
    Danh ông NGHỊ QUÁCH tựa thằng lưu manh.
    Ăn đàng sóng nói đàng gió,
    Bị ngàn trang mạng đánh cho tơi bời.
    Sau này NGHỊ QUÁCH hết thời,
    Xin thun con nít bắn ruồi mà chơi.
    Nỗi niềm xin nói mấy lời,
    Buồn cho thế sự hỡi Trời vì đâu???!!!…

  4. […] 765. TÂM TÌNH VỚI ÔNG QUÁCH […]

  5. củ cải said

    quá hay…hay quá
    đơn giản như…đang giởn
    thằng còn đảng … còn ta
    lo..lo..ngày té ghế

  6. Nguyenphuong said

    Co nhu Cu Vinh hay Bo Lap…ma khong soi may manh bang cua dang truong HP de cho thien ha xem nen hoc van cua ta dang o dau thi that dang tiec(trach).

  7. Thạch Thảo said

    Á ! Á ! Á !… Hồ Như Hiển có nghĩa là Hiền Như…Hổ !!!….
    hi.hi..hi… 😛

  8. hasyvanhien said

    Nếu như biết lêm sỉ thì lão thành này chỉ còn cách đào lỗ mà chui xuống

  9. Hoàng Dương said

    Mọi người chỉ hay bất công! Thử đọc bài minh oan cho ông Bí HP nhé!
    http://lethieunhon.com/read.php/5680.htm

  10. Bạch Thu Hương said

    Hay, hay, hay…..xư cha anh Tào Tháo…

  11. Thạch Thảo said

    Ha ! Ha ! Ha !… 😛

  12. DO QUOC LONG-ha noi said

    bai nay ko chi danh rieng cho bi thu thanh ma no phan anh trinh do ,nang luc thuc su cua phan lon lanh dao ,dang vien cac cap trong he thong quan chuc nuoc ta hien nay.mot dieu ko tuong nhung ma co thuc. that bat hanh cho dan toc vn.

  13. Vân Định said

    Vở kịch có rồi chắc còn một bộ phim hoặc tiểu thuyết, bài hát nưã (Phỏng nhạc bài Thành phố hoa phượng đỏ):
    “Tháng giêng rợp trời hoa cải đỏ, ơi Hải Phòng Tiên Lãng quê ta, ta yêu mảnh đất Vinh Quang, yêu thương những người con bất khuất, những chị Hiền, anh quý anh Vươn…”
    mời các bạn tham gia làm lời cho bài hát

    • hasyvanhien said

      …..những chị Hiền anh Vươn anh Quý, những con người lao động vất vả ngày đêm, những khón khó tai ưong từ biển đất, họ vẫn vượt qua. Những cái tện nghe thật giản đơn, nhưng với ta vô cùng oanh liệt, ôi tha thiết tự hào về anh Vươn. Hỡi ai ơi trong con người đất Việt, ta nhiệt liệt hoan nghênh, lòng dũng cảm anh Vươn. ĐK:: – Vì chân lý, anh hiên ngang thách thức cường quyền, trong trận cưỡng chế anh vẫn kiên cường, một sự hy sinh, như anh cho Tiên Lãng dạng ngời, sánh vai cùng đồng bào cả nước Vinh Quang. Ôi, sử sách tháng giêng, ghi đậm mãi tên anh, phong anh hùng: Đoàn vân Vươn.

      • Vân Định said

        Hay hay hay rất cám ơn.

        • hasyvanhien said

          BÀI HÁT ( PHỎNG THEO NHẠC BÀI THÀNH PHỐ HOA PHƯỢNG ĐỎ )
          “Tháng giêng rợp trời hoa cải đỏ, ơi Hải Phòng Tiên Lãng quê ta,
          Ta yêu mảnh đất Vinh Quang, yêu thương những người con bất khuất,
          những chị Hiền, anh Vươn anh Quý, những con người lao động vất vả ngày đêm. Những khốn khó tai ương từ biển từ đất, họ vượt qua,
          Những cái tên nghe thật giản đơn, nhưng với dân vô cùng oanh liệt, ôi tha thiết tự hào về anh Vươn.
          Đk: – Hỡi ai ơi trong con người đất Việt, đã bị mất ruộng đồng, nhà đất, ta nhiệt liệt hoan nghênh, lòng dũng cảm anh Vươn
          – Vì chân lý, anh hiên ngang thách thức cường quyền, trong trận cưỡng chế anh luôn kiên cường, một sự hy sinh, hôm nay chứng tỏ như anh cho Tiên Lãng dạng ngời, sánh vai cùng đồng bào cả nước, Vinh. Quang.
          – – Ôi, sử sách tháng giêng, ghi đậm mãi tên anh. Phong anh hùng: anh đoàn văn Vươn.”

  14. TIÊN LÃNG said

    Bác HNH viết hay quá là hay. Tôi chạnh nhớ lại câu chuyện “THẦY ĐỒ ĐỠ ĐẺ”…. Chỉ cần nói đến cái anh chàng “gúc gờ chấm tiên lãng” là các sản phụ phọt cười luôn… Nhưng thôi cũng thông cảm cho bác Bí phố Cảng, ai chả có lúc “khôn nhà dại chợ”. Bác lên như “diều gặp bão” như thế thì hạ cánh an toàn sao được. Thế mới biết các cụ ta đã dạy: “ẾCH CHẾT TẠI MIỆNG”

  15. nam phong said

    lý bí như bí thư rồi

  16. XA HOI NHIEU NHUONG said

    Ối giời ơi! Bác Hồ Như Hiển làm em cười muốn vỡ bụng đây này.
    Quả là tếu như con sếu nhỉ!

  17. Nguyễn Văn Duy said

    Với bài viết này thì em cũng không buồn vì không sinh cùng thời với các Cụ Nguyễn Công Hoan, Nam Cao.
    Cũng dễ hiểu là tại sao độc tài rất sợ văn nghệ sĩ lương thiện
    Bài Lịch sử Tiên Lãng diễn ca của bác Đồ Lão cũng hay không kém! Bên blog quechoa đã có ạ!

    • saigonquinhon3004 said

      Kinh moi qui ban xem qua roi bo, bai binh loan duoi day, thu nghi xem co dung khong.

      Nguyễn Tấn Dũng trước Loạn Kiêu Binh
      Friday, February 24, 2012 7:40:37 PM

      Ngô Nhân Dụng

      Nông dân từ Nam Ðịnh lại kéo lên Hà Nội khiếu kiện về đất đai. Hai ngày trước, Blog Nguyễn Xuân Diện đã đăng hình ảnh bà con nông dân Dương Nội (Hà Ðông), Văn Giang (Hưng Yên), và Ðắk Nông đi biểu tình trước các cơ quan chính quyền, đòi giải quyết các yêu cầu của nông dân bị bỏ qua từ nhiều năm mà đảng Cộng Sản vẫn bỏ qua. Phong trào tranh đấu mới này là hậu quả của biến cố Ðoàn Văn Vươn.

      “…”

      http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=145075&zoneid=7

      Mod: Đã cắt phần còn lại và bổ sung link đến bài gốc.

  18. abc said

    Bài Viết quá hay làm tôi nhớ bài của bác Hoa hòe viết về tay ĐBQH trên NXD blog.
    Tôi sợt bài thơ TD bbacs đăng có cả bản tiếng Eng mới lạ chơ. Chỗ ni nì:
    http://gocsan.blogspot.com/2011/02/thuong-dan-grassroots.html

  19. U 50 said

    Bài viết TUYỆT CÚ MÈO !

  20. ly said

    bài viết hay ! nhưng sao chẳng thấy ai khen bí…thành một câu ,dù sao bí thành cũng vì chế độ vì đảng mà hy sinh đấy chứ,nếu gặp kẻ tiểu nhân thì mọi tội lỗi sẽ đổ lên đầu đám quan em cấp dưới là xong , mặc dù chết đến đít nhưng bí thành vẫn bảo vệ quan điểm …đúng đến cùng ! ôi đúng là khí tiết của người cộng sản trung kiên ! bái phục bái phục !

    • Nông dân mù chữ Hải Phòng said

      Như thế này thứ nhất là bôi nhọ hình ảnh của hệ thống chính trị, của Đảng bộ Hải Phòng, của các cơ quan UBND ở dưới, đặc biệt đường lối của Thành ủy Hải Phòng, Công an Hải phòng và Quân đội ở Hải Phòng.
      Thưa các đồng chí, tôi nói, tôi làm như thế, bất biết cái chuyện đúng sai, nhưng không hề có một bài báo nào khen bí thư Thành ủy Hải Phòng cả. Thì tôi xin thưa đây là một cái gương, nếu xảy ra sau này thì ai dám đứng ra làm Bí thư Thành ủy? Chưa nói là đây là một vấn đề trong quá trình thực hiện của chúng ta thì có cái đúng, cái sai…

  21. LinhNhi said

    Chí lý …. Chí lý cảm phục bác

  22. Jonny Tran said

    Tôi đã từng đi đám ma một đảng viên 39 năm tuổi đảng. Vì bà ta là người bà con họ hàng nên tôi phải đi thôi chứ cũng chẳng muốn đi làm gì. đảng viên là theo chủ nghĩa duy vật vậy mà khi chết thì có bàn thờ Phật to đùng ở bên. Chắc bà này trước khi chết đã hồi tâm chuyển ý đòi đi theo Phật chứ không theo “họ hồ”. ( không viết hoa là có cái ý khinh thường ).
    Lúc đưa đi thì chỉ có con cái và 5 ~ 6 người bà con họ hàng thôi. Không biết các đồng chí của bà ta đâu rồi. Lúc còn đương chức thì lên xe xuống ngựa, ngày tết người dưng đến chật nhà, quà cáp đầy nhà đến nỗi phải thuê xe chổ đi bán bớt những thùng bia, thùng bánh, …. Nhưng khi chết thì chẳng có đồng chí nào thèm đưa tiễn.
    Trái ngược với người đảng viên đó là một Bà giáo dân Công giáo bình thường, sống hiền hòa, dễ thương dễ mến. Khi bà qua đời rất đông người đến thăm viếng, khi đưa linh cữu của bà đi thì rất đông người đưa đi gần 2 xe 50 chỗ ngồi.
    Các bạn thấy gì qua hai hình ảnh trái ngược đó. Các đồng chí của bà đảng viên kia đâu rồi? Bà đảng viên kia sống thế nào khi còn sống để đến nỗi khi chết không ai thèm đưa tiễn.

    • long said

      chuyện của jonny Tran hoàn toàn chính xác ! ai có ở Chợ Lách Bến Tre chắc cũng biết chuyện này :ông 9 Viện nguyên là trưởng ca huyện một lần đi BV huyện nằm trị bệnh, nằm gần ông 9 là một ông VNCH cùng quê,trong khi người thăm quà cáp ông kia thì không còn chỗ, đứng ra cả hành lang BV ,riêng ông chẳng có ai thăm, buồn quá hóa…hận , ông nói :ĐM thằng A… là lính ngụy (nguyên văn) mà sao bạn bè thăm nhiều thế còn tao là VC nòi mà chẳng có ma nào thăm ! thế đấy người đảng viên cs họ chĩ đoàn kết khi còn tại vị, có quyền lợi chia chác với nhau nên họ sống chết bảo vệ nhau như vụ Tiên Lãng còn khi anh thất thế rồi là đồ thừa,đồ vứt đi !

  23. Nguyễn Văn Bôn said

    Khó có bài viết nào hay hơn mà hữu dụng cho bàn dân thiên hạ hơn bài này.Cảm ơn đảng trưởng Hải phòng đã diễn một tiểu phẩm hài tuyệt vời,và để tác giả Hồ Như Hiến có cảm hứng sáng tác một tiểu văn mang lại cho mọi người trận “cười rụng rốn” trốn luôn khỏi phải nhìn cái mặt mo của đảng trưởng Hải phòng.

  24. CANHHAC56 said

    Ôi! THật thảm hại cho cái danh từ UVTW!

  25. Người Việt Yêu Nước said

    Vỗ tay cho bác một phát..cám ơn bác. Sáng ra đọc bài này thấy cuộc đời vẫn vui, mặc dù đất nước còn tối thui…

    • Cong said

      Tui cũng vui như bác nên bắt chước Kim Thánh Thán mà tán thán một câu rằng :’Sáng ra mở gút gồ chấm tiên lãng đọc bài của bác Hiển, chẳng cũng khoái ư?

  26. CANHHAC56 said

    Với thành tich học tập tuyệt vời,những cống hiến tuyệt vời củaThành bí,cho nền văn miệng nươc nhà chúng ta nên đề nghi Ù nẹc sit cồ vinh danh là danh nhân vă hóa thế giới he he!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  27. Sát thủ said

    Hồ Như Hiển là hiền như hổ, “khôn như con chồn”, “láo như con cáo” he he…Bằng cấp đầy mình như chú em(bt Thành), chức tước như chú em mà lại phát biểu “dốt như con tốt” bởi vì “mẹ chú quên cho i-ốt vào canh”. Dốt thì dốt chứ “một điều nhịn là chín điều nhục”, uvtw, bt thành ủy HP, TS Thành đâu rồi, đừng chịu “bó tay con gà quay”, “gào thét trong toa lét”, “một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai”, ra tay “sát thủ trên cây đu đủ” cho “hiền như hổ” “vãi đái con gà mái” he, he…

  28. Nói ké said

    Cứ bẩu là phải “kỉ luật”, ai dám đứng ra kỉ luật bi giờ?
    Mà lấy gì bảo đảm là chịu kỉ luật xong, Thành ta lại không phản pháo? Khó lắm các đồng chí ạ. Kỉ luật cũng chết mà không kỉ luật lại còn gay hơn
    Hu hu.

  29. Kichbu said

    Làm ít sai ít, không làm gì thì không bao giờ sai. Tuy nhiên, sai thì phải sửa, phải xin lỗi để sửa sai. Đừng để những sai nhỏ tích lũy thành đại sai đến hồi không cứu vãn nổi, thì gay… toi!..

  30. Hàng Xóm said

    Có học vị chưa chắc có văn hóa, có văn hóa chưa chắn muốn làm bí thư, nhưng làm bí thư chắc chắn phải Hư.

  31. BS Huy said

    Thượng Đế cũng đương đau đầu với nan đề làm thế nào để kết hợp một người vừa có chức vụ bí thư thành ủy vừa có tâm,có tầm đây.Các bác đừng lăn tăn quá, Thượng Đế cũng khóc huống hồ gì chúng ta.

  32. nemo said

    Ôi đỉnh cao của trí tuệ . Mịa kiếp thế mà làm BTTU . Ôi thôi thôi chùa Tân Thạnh năm canh ưng đóng lạnh ….

  33. Vu Hong Phong said

    Đã làm đến chức Phó phòng nghiệp vụ công an thành phố, không lẽ không tốt nghiệp đại học anh ninh nhân dân không thì chí ít cũng phải là đại học cảnh sát nhân dân. Sao không thấy ghi vào bộ sưu tập bằng cấp nhỉ? Bác Thành này khiêm tốn quá.

  34. […] lại từ anhbasam (link đến blog của tác giả Hồ Như Hiển đặt ở cuối bài của anhbassam, bị […]

  35. hai lúa said

    Mồm con ĐĨ sao bằng mồm TIẾN SĨ Thành.

  36. Hay quá bác Hồ như Hiền, cảm ơn TG.
    Toàn là những lời khuyên chí tình, chí lý vận dụng thành ngữ biến thiên rất y là vui!
    Đọc xong ông Thành ngậm ngùi,
    36 chước, chước lùi…là hơn!

  37. nghèo hèn lạc hậu said

    giỏi thế “nhất quyết không khai còn lại các anh uvtwd bằng cấp cũng giống mình”hoan hô bí thư thành đã dám đứng trước đám đông công khai trình độ lý luận cao cấp của mình .
    bác trọng tổng sao không lấy lú lẫn của bí thư thành làm bài văn tốt nghiệp đột phá tư duy lên chủ nghĩa xã hội mới

  38. hai lúa said

    Thà làm đảng viên THƯỜNG nhưng dân THƯƠNG, còn hơn làm BÍ THƯ nhưng mà HƯ.

    Làm BÍ THƯ thì đừng TƯ túi.

    Đã làm BÍ THƯ thì đừng khoe CHỮ.

    Bí thư TỐT chưa chắc đã DỐT.

  39. Bì Thư said

    HẢI PHÒNG GẦN BIÊN GIỚI PHƯƠNG BẮC ĐÓ.”Tập đoàn” liêmhiềncathànhthoại trốn hết đi.Đỡ bẩn đất.

  40. danviettheodang said

    đảng có những loại lãnh đạo “mua vui thiên hạ cũng được vài trống canh”- Cười vãi đái!

  41. Bí thơ Phỏng Hài said

    Từ chức là cái chi chi
    Thành ta rồi sẽ nằm lì cho coi
    Qua cơn giông bão cuộc đời
    Ngày mai Thành sẽ thấy trời… sáng trong…

    Ai ơi đùng có trông mong
    Niềm tin giờ hóa số không to đùng

  42. cslykhai said

    hoan hô tác giả,xin góp ý chút xíu, vn ta chưa thành hổ đươc đâu vì công nông còn đói khổ quá, chỉ có đảng cs vm là hóa hổ từ lâu rùi ,với lại ông ủy viên trung ương tiến sĩ chưa qua đại học bí thư thành ủy hải phong này không khổ như con hổ đâu vì hổ thì sướng lắm chứ tha hồ ăn thịt dân chứ ông thành thì lại phải nôn ra rùi ,vậy xin đổi lại là ông thành khổ như con nhà thổ

  43. HỒ THƠM said

    Hay ! Khỏi cần ăn chay !

    He he…

  44. kiến đen said

    Bố mẹ, vợ con, anh chị em, bạn bè, họ hàng nội ngoại và cả những thuộc cấp của ông Thành nữa.. chúng ta đã từng ít nhiều được ông giúp đỡ, đã từng được hưởng bổng lộc, chia chác nhờ có ông nhờ có ông mà thực chất bổng lộc đó cũng là tiền của dân cả. Nay trong cuộc đấu tranh cho lẽ phải rất cam go này và trước tình huống của ông Thành hiện nay mọi người nên làm một việc tốt cho ông Thành là khuyên ông nên thành thật nhận khuyết điểm và từ chức ngay lập tức. Có như vậy ông Thành đỡ bị toàn dân ghét, mọi người đỡ ái náy lương tâm là vong ân bội nghĩa ân hận là không giúp gì được cho ông. Có như vậy ông Thành đã đóng góp cho văn hoá từ chức của XH ta.

  45. lớp 10 said

    Bác Hiển này đúng là tay “SÁT THỦ – ĐẦU MƯNG MỦ”
    chấm bác 10/10 điểm ngang với bác Thành “lành như cháo bánh canh” cũng lớp 10/10.

  46. nguyễn văn Đức said

    tất cả các quan chức ngày nay hầu như là đều mua bằng cấp, mua quan bán chức giống như Thành Hải Phòng. thạc sĩ, tiến sĩ mà còn nợ bằng tốt nghiệp THPT.

  47. tuyệt, văn dành cho thành

  48. Phải kỷ Nuật tay Thành L…ày về hai tội:

    Tội thứ nhất: tội L…ói xấu Nãnh đạo. Tay Thành đã dám L…ói xấu nguyên chủ tịch Lê Đức Anh.

    Tội thứ hai: tội N…àm N…ộ bí mật quốc gia. Từ trước đến L…ay đối với các Ủy viên trung ương ĐCS thì trình độ học vấn về bằng cấp thì được phép công khai, dưng mà trình độ học Nực thì N…ại N…à bí mật quốc gia. Qua phát biểu của tay Thành, đã N…àm cho người dân và các thế Nực thù địch trong và ngoài L…ước biết rõ được trình độ, L…ăng N…ực thật sự của các Ủy viên trung ương. Bí mật quốc gia thuộc N…oại “Tuyệt Mật” đã bị tiết Nộ.

    Hí! Hí!

  49. Mạnh said

    – Giới truyền thông lưu vong Miến Điện toan tính hồi hương – (RFI). “Chủ tịch Hiệp hội truyền thông Miến Điện – BMA, ông Maung Maung Myint, nói thẳng: ‘Các phương tiện truyền thông lưu vong sẽ biến mất khi Miến Điện trở thành một xã hội thực sự dân chủ’. Ông kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế, hiện mới chỉ quan tâm đến các dự án tại Miến Điện, cần tiếp tục ủng hộ mong muốn hồi hương của giới truyền thông lưu vong”. BTV: Việt Nam mình mà làm như Miến Điện, giới truyền thông gốc Việt ở hải ngoại chắc sẽ về nước phục vụ bà con, giúp chính phủ chống tham nhũng, xây dựng VN thành một nước dân chủ thật sự, giúp đưa đất nước đi lên, hóa hổ, hóa rồng! Lúc đó, không cần thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn chiêu dụ, cũng không cần tốn tiền thuế của dân để thực hiện nghị quyết 36 ở hải ngoại, bà con cũng sẽ về mà.

    Đọc đoạn trên của bác ba mà sao muốn ứa nước mắt, buồn thay cái số phận dân tộc ta quá!

  50. văn sạ said

    không được còn đảng còn ta mà
    chen nhau thấy chật
    sự thật thấy đâu
    tức mà chỉ làu nhàu trong cổ

  51. Gugo.tienlang said

    – Để cái ông Thành này ở trong đảng ngày nào, đảng càng mất uy ngày đó. Chả nhẽ, cái uy của Đảng mất hết vì cái ông này.

  52. NamCat said

    Bài này rất hay. Không riêng gì ông Thành đâu, ở VN có nhiều cán bộ như ông Thành lắm. Họ hay vào mạng gúc gồn chấm..đủ thứ. Không ít người khi đang đương chức thì kẻ đưa người đón nhưng vừa chỉ nghe sắp tới về hưu thì tết đến vắng tanh, nhiều người khi về hưu bị sốc và sinh bệnh rồi chết. Trung ương cũng có mà cấp tỉnh cũng có, họ là người của thiên cổ ta không tiện nhắc tên họ. Làm dân là lẽ bình thường nhưng họ lúc nào cũng nghĩ mình là trên nhân dân nên họ sốc vậy thôi. Họ cứ tưởng rằng họ giỏi nhất, sáng suốt nhất, thiên tài nhất trong lúc họ là kẻ dốt nát kéo lùi lịch sử. Họ có tội với dân tộc nhưng họ lại tưởng mình là người có công nhất trong lịch sử loài người. Rất nhiều người dân khốn khổ vì lũ ngu này. Ai không tin đến một cơ quan công quyền nào đó ở Việt Nam làm một giấy tờ gì đó mà xem..chúng nó ăn kem…

  53. Quá giỏikhông cần hỏi !

  54. Kichbu said

    Xin lỗi. Viết lại là “trên cả @”

  55. Kichbu said

    Vừa đọc vừa cười.

    Bài rất @, còn trên cả @!
    Tụi teen nhà cháu mà đọc, chúng nể lắm!

  56. THU CHUNG said

    Bí thư thành uỷ HP Nguyễn Văn Thành thật đáng thương! Học vấn ông đầy người: tiến sĩ Kinh tế, cử nhân Luật, cử nhân Anh văn, Lý luận chính trị cao cấp. Thế nhưng văn hoá ông lại cực thấp, nếu không muốn nói là vô văn hoá. Khôn ra, ông nên tự nguyện xin từ chức.

  57. Vũ Khắc Điền said

    Tuyệt !
    Bài viết này, một mạch văn mới, thanh thanh trong chút cay cay, mỉa mai thánh thót, bi ai . ..hài hài. . .đọc mà thấy phơi phới trong lòng.
    iêm in bài này ra, ép vào mặt bàn làm việc, để ngay trước mình, mỗi ngày mỗi đọc. . . .những bất công, những ngang trái, bị cái 19 điều cấm . . .nó botay.com. . .bất lục nó, phành bài này ra đọc .. .cho nguôi ngoai chút đi phần bực dọc. . .

Bình luận về bài viết này