BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

714. TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM “HẬU TIÊN LÃNG”

Posted by adminbasam trên 12/02/2012

.

TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM “HẬU TIÊN LÃNG”

HOÀNG HƯNG

Vụ Tiên Lãng vẫn đang diễn biến, công luận còn tiếp tục lo âu theo dõi việc giải quyết thấu đáo và có lý có tình đến mức nào sau mấy kết luận còn chung chung, đa nghĩa và tạo không ít hoài nghi của Thủ tướng.

Nhưng một câu hỏi lớn hơn đã đặt ra trước toàn hệ thống chính trị: không chỉ là dấu đỏ cảnh báo áp lực nồi xúp-de lòng dân đã tới ngưỡng an toàn mà nhà cầm quyền có thể tạm “xả xúp páp” bằng vài thủ thuật không khó lắm, Tiên Lãng còn là đống mối đùn cao như núi cho thấy cả ngôi nhà chế độ đã mục ruỗng, không còn thể chần chờ với những biện pháp vá víu.

Nếu Việt Nam là một nước dân chủ văn minh, chắc chắn sẽ có một “Việt Nam hậu Tiên Lãng”, giống như một “nước Pháp hậu tháng 5/1968”, một “nước Mỹ hậu 9/11”, nghĩa là sau một sự biến nghiêm trọng như thế, toàn bộ hệ thống chính trị phải suy nghĩ lại tất cả đường lối cơ bản để tái cấu trúc xã hội.

Vụ Tiên Lãng đã phơi bày sự bế tắc của toàn hệ thống giữa thanh thiên bạch nhật không còn mảnh vải che thân. Ta thử đợi coi sau Tiên Lãng, Luật Đất đai sẽ được sửa đổi ra sao, rồi Hiến pháp sẽ phải sửa đổi thế nào, v.v…  

Những vấn đề rất căn bản ấy nhiều người đã nói tới, đã bàn nát cả rồi, tôi không muốn nói thêm gì nữa.

Nhưng có một thực tế rõ ràng không ai, kể cả Thủ tướng, có thể phủ nhận: công trạng lớn nhất trong việc định hướng xử lý đúng đắn vụ Tiên Lãng thuộc về giới truyền thông.

Trong khi chính quyền địa phương, từ cấp xã, huyện đến thành phố, chằm chặp bênh “các quan” theo đúng câu thành ngữ tổng kết “chân lý “ của chế độ phong kiến: “phủ bênh phủ, huyện bênh huyện”, bao gồm cả hệ thống công an, tòa án, tuyên huấn, báo chí, thậm chí nhắm mắt làm điều tối kỵ về chính trị là vơ cả quân đội vào cuộc “đỡ quan, đạp dân” cực nguy hiểm; trong lúc ở cấp trung ương các ngành hữu trách án binh bất động, từ Tòa án, Viện Kiếm sát, Công an, Bộ NN & PTNN, đến các báo máu mặt nhất (ND, QĐND, thậm chí có báo còn không giấu được giọng “bênh quan” như CAND, Công Lý…), thì lao vào trận địa sớm nhất, đúng vai trò “người chiến sĩ xung kích” trên “mặt trận tư tưởng” là ai?

Những chiến sĩ đặc công dũng cảm, kiên cường, mưu trí, vào tận sào huyệt bọn phản động chính hiệu (tức là bọn phản dân ở Tiên Lãng) phát hiện các yếu huyệt của boong ke địch phần lớn là những cây bút tự do như Trưởng thôn Khoai Lang… được các đường dây truyền tin trung thực và không thể cản phá là các trang blog như Anh Ba Sàm, Nguyễn Quang Vinh, Quê Choa…  tung lên xa lộ thông tin thênh thang, cùng với một số cây bút và một số tờ báo “trong lồng” như Pháp luật TPHCM, GDVN, kể cả trong cái lồng rất hẹp như An ninh Thủ Đô… truyền trên “lề phải”, không cần ai lãnh đạo, chỉ đạo, không hẹn mà hiệp đồng chiến đấu trong “một trận đánh đẹp” (đúng là trận đánh đẹp, không phải “đẹp” nhưng thực chất rất xấu như cuộc phối hợp ăn cướp đầm nhà Vươn mà me-xừ Đại… Caca (xin hiểu theo nghĩa tiếng Pháp) đã rất chi là khoái trá).

Ai đã chỉ đạo những cây bút, những trang mạng, những tờ báo ấy? – Sự Thật!

Ai đã tổ chức những cây bút,những trang mạng, những tờ báo ấy? – Lòng Dân.

Ai đã cấp vũ khí cho những chiến sĩ thông tin ấy? – Lương Tâm Nghề Nghiệp.

Nếu vì nhiều lẽ có thể hiểu và chưa thể, thậm chí không thể hiểu, mà sau vụ Tiên lãng, chúng ta chưa có “một Việt Nam hậu Tiên Lãng”, thì chắc chắn ta sẽ có một “truyền thông Việt Nam hậu Tiên Lãng”.

Đó là một nền truyền thông trong đó phần đóng góp lớn nhất cho nhân dân, cho dân tộc, uy tín áp đảo, nhanh nhạy từng giờ, thuộc về những người cầm bút /bàn phím TỰ DO sát cánh với những người CÒN LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP ĐANG PHẢI VIẾT TRONG LỒNG.

Và như vậy, tôi long trọng đề nghị từ hôm nay giới cầm bút/bàn phím chúng ta xóa bỏ những khái niệm “lề phải”, “lề trái”. Những khái niệm này đã hoàn thành sứ mênh lịch sử trong một giai đoạn nhất định.

Vốn xưa nay, và nhất là từ thời đại IT, chỉ có một XA LỘ THÔNG TIN thênh thang cho SỰ THẬT lưu hành, với những luật đi đường khách quan phải được tuân thủ.

Khái niệm “lề phải” chỉ sinh ra từ sự bốc đồng ngu xuẩn của một viên chức cao cấp ngành 4T (xem bài “Mười chữ vàng và những dòng chữ đen cho báo chí” của tác giả trên Talawas ngày 8/8/2007 phản ứng bài trả lời báo chí của viên chức 4T nọ). Từ đó, khái niệm “lề trái” (trong ngoặc kép) được giới truyền thông tự do sử dụng cốt để phản đối cái “lề phải” quái đản kia.

Nhưng rồi “lề trái” lại bị một số người hiểu như một thái độ phản kháng, chống đối vô điều kiện mọi sản phẩm chính thống của nhà nước VN.

Đến hôm nay, vụ Tiên Lãng cho thấy rành rành: sự đối lập “lề phải” vs “lề trái” chỉ là giả tạo. Chúng  ta không theo lề nào hết, chúng ta đường đường chính chính đi giữa xa lộ thênh thang của SỰ THẬT. Trong truyền thông, chỉ có sự đối lập SỰ THẬT vs DÔI TRÁ.

Hãy để SỰ THẬT chỉ huy, LÒNG DÂN tổ chức, LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP vũ trang cho chúng ta!

H.H.


11/2/2012

170 bình luận to “714. TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM “HẬU TIÊN LÃNG””

  1. […] Văn Vươn (BS). – Vụ Tiên Lãng: Anh em họ Đoàn có công hay tội? (NLĐ/ BS). – TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM “HẬU TIÊN LÃNG” […]

  2. Nhan said

    “Bộ binh, bộ hộ, bộ hình. Ba bộ đồng tình “bóp cổ” anh Vươn”. Đại tá Ca ha ha … chiến công ra chiến bại !

  3. nguoithugomrac said

    ĐỒNG Ý! hành động ” cảm tử quân ” ( của GĐ họ Đoàn) rất đáng ngợi khen vì đã thật sự châm ngòi cho tiếng nói SỰ THẬT. Tuy nhiên vẫn chưa đủ sức mạnh để tạo sự thay đổi. Đừng trông mong vào sự cải tổ hay chỉnh đốn của chính hệ thống. Cách mạng là của nhân dân và từ NHÂN DÂN ! Hãy giúp cho tiếng nói và sức mạnh ĐOÀN KẾT của nhân dân như Thái Bình 1997 hay như các mạ các o của xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa trong Tết Nhâm Thìn vừa qua
    Lạ thay trong khi hàng ngàn bài báo “xoáy” vào Tiên Lãng thì có rất ít các nhà báo và bài báo đã đăng tin loan báo thắng lợi của sức mạnh đoàn kết của “đội quân tóc daì” chống lại âm mưu ” cướp đất” của chính quyền xã.

    http://dantri.com.vn/c20/s20-561451/vu-800-tieu-thuong-giu-cho-tam-dung-khoi-cong-xay-cho-moi.htm

    Có thực sự đem lại lợi ích gì cho dân chưa ? hay các bác chỉ trông đợi vào cái title in đậm, đóng khung ‘ Thủ Tướng đã khen ngợi báo chí”

  4. Khố Rách said

    Nhà thơ Hoàng Hưng của chúng ta quá bốc mất rồi. Cái đó gọi bằng “lạc quan tếu”. Sau “lạc quan tếu” ắt sẽ có “bi quan đại”, nói theo cách chủ tịch Hồ Chí Minh. Tay bộ trưởng nọ đã có công sáng tạo ra từ “lề phải”, đáng được tuyên dương. Cái lề mà tay này khuyên phải theo đó mà đi còn tồn tại dài dài, chưa hết ngay đâu, nhà thơ ạ. Chừng nào chưa có tự do ngôn luận, tự do báo chí.

  5. Ẩn danh. said

    Tham nhũng…là lỗi hệ thống!!! dẫn đến cướp tài sản của dân cũng là lỗi hệ thống. Chúng ta nhận thấy Điều 4 Hiến pháp qui định: Đảng cộng sản là tổ chức lãnh đão toàn xã hội… Vậy Đảng cộng sản VN phải có trách nhiệm trước dân tộc, trong xã hội chứ? Tại sao không thấy Đảng kiểm điểm và trừng trị đảng viên để sinh ra tình trạng cướp đất , tài sản của nhân dân? Có phải chính hành động cướp đất ,cướp tài sản của nhân dân là cương lĩnh của đảng cộng sản?
    Ai biết xin chỉ bảo cho biết.

  6. nicecowboy said

    Blog Beo “hậu Tiên lãng” thế nào nhể ?

    Ai cũng hiểu những cơ quan truyền thông của Tiên Lãng, Hải Phòng… phải nói theo ý chủ vì ăn cơm chúa mà phải múa tối ngày. Nhưng lạ lùng và ớn lạnh nhất là ngay sau ngày đã có kết luận của TT về sự việc Tiên lãng,vẫn còn có tiếng nói lạc lõng của con Beo nữ tiếp tục kêt tội anh Vươn và biện minh cho việc làm trái đạo lý, sai pháp luật của bọn cầm quyền ở TL. HP…

    Tại sao vậy nhể ? Không lẽ bọn TL, HP có dây mơ rể má kéo dài đến tận người nhà của Beo này ? Trong số các blogger tự do, tôi “tởm ” nhất là con Beo này, còn hơn cả ông vua blog cực đoan Lê Vũ BĐM.

  7. Thục Uyên (Colorado-USA) said

    Nhận định của một Chính Khách Hoa Kỳ (Thượng Viện) : “ Ông Đoàn Văn Vươn mới chính là NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ đấy ” .

    • Quanghung Hanoi said

      Mẽo muôn đời vẫn là Mẽo. Chỉ giỏi can thiệp vào chuyện nội bộ của người khác.

      • Lão Già Thọt Bản-Giốc said

        Không “ can thiệp vào chuyện nội bộ của người khác “ , để cho chúng mày được tự do hoành hành vĩnh viễn phải không nào ?

      • saigon3004 said

        Nguoi co cong dau chinh la Thai thuong Hoang Le Duc Anh, neu khong co y kien cu thai thuong hoang Le Duc Anh thi bao le phai se cam nhu hen….hoan ho thai thuong hoang Le Duc Anh….thai thuong hoang Do Muoi sao lai im lang the nay ???? xin duoc chia xe y kien cua ong Ngo Nhan Dung sau day:

        http://phamvietdao2.blogspot.com/2012/02/ong-nguyen-tan-dung-gio-cao-anh-khe.html

        Nguyễn Tấn Dũng giơ cao đánh khẽ
        Bình luận
        Ngô Nhân Dụng

        Ông Ðoàn Văn Vươn đã thắng một hiệp đầu. Phải nói, giới nông dân Việt Nam đã thắng một hiệp đầu. Muốn biết kết cục ra sao, phải chờ xem hồi sau mới rõ.

        Ba chục năm nay trên toàn quốc đã xẩy ra hàng ngàn vụ nông dân biểu tình ôn hòa chống việc cướp đất, cướp ruộng của họ. Ðây là lần đầu tiên một vị thủ tướng của đảng Cộng Sản phải đích thân ra trước công chúng nhận các lối lầm của chính quyền và hứa hẹn các phương pháp giải quyết một vụ cướp mồ hôi nước mắt của dân. Từ thời cải Cách Ruộng Ðất mới có một hành động công khai nhận lỗi như vậy. Nhưng cũng như lần trước, khi ông Nguyễn Tấn Dũng họp báo, ông vẫn đổ lỗi cho cấp dưới làm sai chứ không hề nhắc tới nguyên nhân sâu xa gây ra những sai lầm chồng chất. Nguyên nhân chính, là chế độ độc tài đảng trị khiến cho những nỗi oan ức của người dân không thể nào được nói lên trước khi quá muộn. Nếu gia đình ông Ðoàn Văn Vươn không bị đẩy đến chân tường phải dùng vũ khí kháng cự, thì chắc đến giờ này không ai biết đến nỗi uất hận của họ; các quan chức Hải Phòng và Tiên Lãng có thể đang ăn mừng chia nhau “quả thực” sau khi vụ cướp đất thành công. Hành động táo bạo vì cùng quẫn của ông Ðoàn Văn Vươn bất ngờ gây thành dư luận phẫn nộ trong nước, tin tức được loan đi khắp thế giới! Vì thế một ông thủ tướng cộng sản phải đích thân xuất hiện giải quyết dù nội vụ chỉ liên can đến một gia đình, về quyền sở hữu 40 mẫu đất.

        “…”

        BBT: Em đã thêm link trực tiếp đến bài của tác giả, để còm đỡ bị dài quá ảnh hưởng đến độc giả khác.

      • Canh phan said

        Ông Đoàn Văn Vươn đã dũng cảm cho nổ một “quả bom phẫn uất” thổi bay lớp phấn son lòe loẹt, làm lộ rõ bộ mặt thật quá là bệ rạc của những viên chức đảng và chính quyền Hải phòng, làm những “lỗi hệ thống” bộc lộ một các quá rõ ràng, làm cho “luật đất đai, thậm chí cả hiến pháp nữa” có khi buộc phải làm lại để “vì dân hơn”, để cứu được chế độ, thế không phải là NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ VĨ ĐẠI sao, ông Quanghung Hanoi ?

      • ha said

        Ong Quang hung! Thoi nay ong thu tra tan con ong xem hang xom co de yen cho ong khong nao?

        • dânnghèo đôthi said

          Ơ thế bác HA chưa nghe dịch bệnh ” vô cảm” đang lan tràn ở nước Việt ta? Chưa biết chừng bác Quanghung cũng bị lây bệnh đấy?

  8. D.Nhật Lệ said

    Căn cứ trên ý nghĩa của bài viết này thì từ nay,hãy thống nhất cách gọi,thay vì lề phải hay lề trái
    thì phải gọi là lề của đảng =lề đảng (cho lề phải) và lề của dân=lề dân (cho lề trái).
    Thế nhưng,tôi tiên đoán bi quan như thế này là sau biến cố phản kháng của ĐVV.báo chí mạng
    đang trở thành mục tiêu…nóng để đảng “chiếu tướng”,chứ chẳng chơi.Dựa vào những lời khen
    ‘đãi bôi’ báo chí của thủ tướng 3D.thì chắc sẽ có màn…bóp cổ theo kiểu vừa XOA vừa ĐẤM !

  9. Dân Viêt said

    “sự đối lập “lề phải” vs “lề trái” chỉ là giả tạo. Chúng ta không theo lề nào hết, chúng ta đường đường chính chính đi giữa xa lộ thênh thang của SỰ THẬT. Trong truyền thông, chỉ có sự đối lập SỰ THẬT vs DÔI TRÁ.”
    Bác không theo lề nào hết tức là bác đang theo lề trái đó.
    Bác mong muốn báo chí cùng đứng chung dưới ngọn cờ sự thật là ước muốn tốt đẹp nhưng đầy ảo tưởng.
    Anh em lề phải sẽ luôn đứng riêng một chỗ( để còn hưởng bổng lộc chứ).

  10. TRAN LAN said

    Vụ Đoàn Văn Vươn: Ai là tội phạm?

    Vụ Đoàn Văn Vươn: Ai là tội phạm?

    ” Còn “tên tội phạm Đoàn Văn Vươn” thì sao?

    Vụ việc xảy ra khi Đoàn Văn Vươn đang đi khiếu nại và bị bắt tại Viện Kiểm sát, còn các chị em dâu thì đứng trên bờ đê. Đoàn Văn Quý ở trong ngôi nhà và sau đó ra đầu thú, các cháu đứng trên đê cũng bị bắt bớ, đánh đập…

    Không có bất cứ ai chứng kiến Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý hay bất cứ ai đã nổ mìn, đã bắn đạn hoa cải làm bị thương công an và bộ đội trang bị vũ khí tận răng đi kèm với đoàn chó. Bởi khi cả lực lượng hùng hậu này đến, thì không còn một ai trong chiếc nhà trơ trọi đó. Cũng không ai trong số cả trăm cán bộ, chiến sĩ công an phát hiện ra người nào đã bắn, đã có mặt trong căn nhà kia.

    Như vậy, anh Vươn, anh Quý và gia đình hoàn toàn có thể chối bay chối biến những liên quan của mình trong vụ việc nổ súng và mìn này. Bởi tang chứng, vật chứng không có, không ai chứng kiến, không ai bắt được. Chỉ cần anh Vươn lên gặp Đại tá Ca mà thưa rằng: “Thưa các bác, như em đây nà nông dân, không có phương tiện gì, nại cô độc giữa cái nhà đơn nẻ đó mà các bác cả mấy trăm người trang bị vũ khí, chó và cán bộ vây xung quanh, nại còn bảo đây nà trận đánh đẹp, có thể viết thành sách” thì nàm sao em có thể thoát được. Vậy các bác cho em bằng chứng nà em nổ súng đi”. Thì đoan chắc lực lượng công an cũng khó mà kết tội anh và gia đình.

    Thế nhưng, sau đó anh Đoàn Văn Quý ra đầu thú ở đồn công an, còn Đoàn Văn Vươn không ở trong khu vực đó mà đang đi khiếu nại ở Viện Kiểm sát cũng bị bắt về đồn Công an, một số đàn bà, con trẻ đứng trên đê, nhưng can tội là họ hàng, anh em bị bắt không sót, thậm chí bị đánh đập trước cả hàng ngàn người.

    Mấy ngày sau, trên báo chí người ta thấy đoạn video do công an cung cấp, Đoàn Văn Vươn được cắt trọc đầu nhìn gớm ghiếc như bọn đầu trọc hoặc khủng bố (Chắc Đoàn Văn Vươn đã xin được cạo trọc đầu như vậy để khi lên truyền hình bà con đỡ có cảm tình với mình là tên tội phạm chăng?), thế rồi Đoàn Văn Vươn nhận tội. Hoàn toàn không quanh co, không giấu diếm và tự nhận tội tất cả “rất tự giác”. Sở dĩ nói Đoàn Văn Vươn “tự giác nhận tội” là bởi như ông Đại tá Ca khẳng định: “Bản chất của chế độ ta không cho phép nhục hình bức cung. Nếu ai vi phạm điều này sẽ bị cách chức, ai không thực hiện đúng chính sách với phạm nhân thì chúng tôi xử lý nghiêm minh”?. (Tất nhiên ai tin lời ông Ca thì tin, còn tôi qua vụ này tôi thấy khó tin lắm). “

  11. Huỳnh Tấn Mãn said

    Thưa bạn Hoàng Hưng,

    Nhận định của bạn về việc hậu Tiên Lãng thì tôi rất đồng tình (dù là tôi không muốn nhìn nghe hay thấy) vì sự kết luận của thủ tướng quá bao quát và thiếu những chỉ đạo cụ thể trong cái nhìn của tôi.
    Nhưng khi nói đến lề phải và lề trái của báo chí trong vụ Tiên Lãng nói riêng hay những vụ việc khác nói chung thì là việc bình thường và nơi đâu cũng có. Tuy nhiên cái khác biệt ở Việt Nam với các nước khác ở chổ là ép buộc phải đi theo lề được chỉ định.
    Với sự nhận thức hạn hẹp của tôi thì lề phải và lề trái điều quan trọng như nhau, vì phải và trái sẽ bổ sung cho nhau. Bạn hãy nhìn lại chính mình và suy nghĩ xem là bạn cần tay phải hay tay trái hay là bạn cần cả hai tay ? Với lề đường cũng cần có phải và trái để tránh cảnh ứ đọng. Nhưng người đi trên đường sẽ tự mình chọn lề tùy theo tình huống lúc đó. Và rồi từ lề phải thì có người sẽ đi ngược hướng và từ lề trái cũng thế.

    Nói tóm lại thì phải và trái là một hổ tương nhau. Xa hơn nữa thì khi có âm thì phải có dương và ngược lại thì sẽ không sinh tồn. Và nếu nói về diễn tiến chính trị trong một quốc gia thì nó cũng thế. Một quốc gia chỉ có một đảng duy nhất thôi thì chắc chắn là quốc gia đó sẽ không tồn tại lâu vì tự nó mất cân bằng và rồi tự diệt.

    Nói gì hay nghĩ gì là việc của chúng ta, nhưng xin đừng quên một điều là khi bảo tố cuồng phong kéo đến thì lề phải và lề trái điều chung số phận phận như nhau thôi. Vì vậy tôi mong rằng chúng ta không nên nghĩ hay nhắc đến lề, mà hãy cùng nhau suy nghĩ và tìm cách chống bảo tố cuồng phong ngay từ bây giờ để khi cần thì ta có ngay.

    • Cuội said

      Hay, một viễn kiến. Phục bác tầm nhìn xa, không để cảm xúc ngự trị trong lý trí. Đừng quên chúng ta đang phải đối diện với những con cáo già chính trị đang ngồi trên thượng tầng.
      Mạng internet toàn cầu tại VN quang vinh muôn năm. Internet toàn cầu sẽ là ngọn đuốc sáng dẫn đưa dân tộc VN đến một nền pháp trị trong sáng đem lại công bằng hạnh phúc cho mọi người.

      • Huỳnh Tấn Mãn said

        Lời khen của Bác Cuội làm tôi thẹn là vì tôi chỉ nghĩ sao viết vậy, chứ trình độ hiểu biết của tôi rất hạn hẹp. Về mạng internet thì tôi rất đồng ý với Bác, vì nhờ đó mà chúng ta dù là ở cách nhau cả mấy Đại Dương cũng có thể trao đổi và chia sẻ cái nhìn với nhau. Cảm ơn Bác và chúc Bác luôn luôn bên cạnh chị Hằng Nga để mọi người cùng chiêm ngưỡng và không mất tin tưởng Nam Thiên.

        Thưa Bác Tút Tút, theo tôi thì chúng ta (Bác, tôi hay người khác) không ngồi đợi ai kia đến cướp phá hay hành hung v.v. Nhưng cái hay nhất là mình phải tự tìm cách cứu mình trước khi mình nhờ người khác giúp đở. Về biện pháp tự cứu mình thì có rất nhiều cách và tùy mọi trường hợp, nhưng nếu biện pháp trên có kèm theo những vật như Bác nêu lên thì giới cường hào ác bá dễ vu khống và ghép tội nọ kia. Cách hay nhất là tìm những người cùng cảnh ngộ và kết đoàn lại để đấu tranh cho mục đích của mình. Một ví dụ điển hình là blog Vươn do Bác Nguyễn Xuân Nguyên (nếu tôi không nhớ lầm tên) đã thực hiện.
        Trong một xã hội tự do dân chủ thì việc cứu tinh xuất hiện cho một việc động trời như tại Tiên Lãng là việc bình thường. Nhưng tại Việt Nam ta thì còn độc đảng nên chưa có dân chủ tự do và do đó thì ai cũng phải thận trọng cả.
        Nói rõ hơn là cứu tinh phải là người Việt Nam và ở tại Việt Nam chứ không thể là từ hải ngoại về. Và tôi nghĩ rằng vị cứu tinh đó sẽ xuất hiện đúng thời đúng lúc chứ không sớm và không trể. Nói cách khác là đợi thời thế chính mùi để tránh thất bại.
        Mong rằng những suy tư hạn hẹp trên sẽ không làm Bác Tút Tút phiền lòng. Kính Bác.

  12. […] TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM “HẬU TIÊN LÃNG” […]

  13. Năm bông mai trên ve áo Đỗ Hữu Ca là tương đương quân hàm Đại tá. said

    Thơ các em thiếu Tiên lãng nhi tặng Đội trưởng cưỡng chế: Lê Văn Liêm và Đại tá Đỗ Hữu Ca đã bắt chó nhà chị Dậu.
    Trong vụ cưỡng chế ngày 5/1, hai mẹ con nhà chó này đã bị rượt đuổi, chó mẹ khỏe hơn đã chạy thoát, nay có cơ hội ở bên “mẹ”, chú chó con đã bị tóm, cho vào bao tải, hiện nay chưa liên lạc được.

    http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/02/13/v%E1%BB%A5-tien-lang-k%E1%BB%B3-8-d%E1%BB%A7-c%C6%A1-s%E1%BB%9F-dinh-ch%E1%BB%89-ch%E1%BB%A9c-v%E1%BB%A5-c%E1%BB%A7a-d%E1%BB%97-trung-tho%E1%BA%A1i-va-kh%E1%BB%9Fi-t%E1%BB%91-v%E1%BB%A5-an/#comment-13546

    Bài thơ Con cáo ” Năm Bông”

    Con cáo “Năm bông” *
    Bộ lông hung hung
    Hàm răng nhọn hoắt
    Ban ngày lẩn mặt
    Trong bụi trong hang
    Tối đến vào làng
    Bắt Cầy( chó) bắt cá
    Dân làng đã biết
    Sẽ tóm được ngay
    Đòn gánh cành cây
    Phang cho kỳ chết
    Thế là đáng kiếp
    Con cáo biếng lười
    Ngày ngày rong chơi
    Đêm đêm ăn trộm

    http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A1i_t%C3%A1

    * Ghi chú Năm bông mai trên ve áo Đỗ Hữu Ca là tương đương quân hàm Đại tá.

    • dân oan said

      “Cháu chỉ yêu cầu các bác chính quyền trả lại con Cún con của cháu, cháu thương nó lắm!” (trả lời phỏng vấn của chú út nhà Vươn)

  14. Chuyện cổ tích kể riêng cho các cháu " Hư" là: Thoại Ca và Hiền Liêm Hoan... said

    Anh Đoàn Văn Vươn xứng danh là Con Rồng Cháu Tiên

    Chuyện cổ tích kể riêng cho các cháu ” Hư” là: Thoại Ca và Hiền Liêm Hoan…

    Xưa Lạc Long Quân đem gươm đi mở Nước
    Chém quái yêu ngay nơi đầu sóng Bạch đằng

    Nay Đoàn Văn Vươn làm rạng rỡ tổ tiên

    Tay lấn biển…còn chân đạp lũ bạo quyền.

  15. Hoàng Thach said

    ” Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ
    Mỗi bài ĐĂNG bom đạn phá cường quyền”
    Hiện nay 1 số lãnh đạo thoái hóa biến chất,tham nhũng,lộng hành,đè nén dân chúng…Tổ Quốc,nhân dân rất cần các NHÀ BÁO hãy dũng cảm ” VƯƠN MÌNH ĐỨNG DẬY…”

  16. Bài biết rất đạt và hay said

    Những chiến sĩ đặc công dũng cảm, kiên cường, mưu trí, vào tận sào huyệt bọn phản động chính hiệu (tức là bọn phản dân ở Tiên Lãng) phát hiện các yếu huyệt của boong ke địch phần lớn là những cây bút tự do như Trưởng thôn Khoai Lang… được các đường dây truyền tin trung thực và không thể cản phá là các trang blog như Anh Ba Sàm, Nguyễn Quang Vinh, Quê Choa… tung lên xa lộ thông tin thênh thang, cùng với một số cây bút và một số tờ báo “trong lồng” như Pháp luật TPHCM, GDVN, kể cả trong cái lồng rất hẹp như An ninh Thủ Đô… truyền trên “lề phải”, không cần ai lãnh đạo, chỉ đạo, không hẹn mà hiệp đồng chiến đấu trong “một trận đánh đẹp” (đúng là trận đánh đẹp, không phải “đẹp” nhưng thực chất rất xấu như cuộc phối hợp ăn cướp đầm nhà Vươn mà me-xừ Đại… Caca (xin hiểu theo nghĩa tiếng Pháp) đã rất chi là khoái trá).

    Ai đã chỉ đạo những cây bút, những trang mạng, những tờ báo ấy? – Sự Thật!

    Ai đã tổ chức những cây bút,những trang mạng, những tờ báo ấy? – Lòng Dân.

    Ai đã cấp vũ khí cho những chiến sĩ thông tin ấy? – Lương Tâm Nghề Nghiệp.

    • Nam Phương said

      Thưa các bác, ‘ai đã chỉ đạo……’- xin thưa “cấp trên của 1 phe”
      ‘Ai đã tổ chức……” – xin thưa “cấp trên của 1 phe”
      ‘Ai đã cấp vũ khí……’ – xin thưa “cấp trên của 1 phe”
      Đó là sự thật, quý vị tin như thế đi!!

  17. quang dinh said

    TIẾNG BOM VƯƠN
    *
    Nếu không có BOM VƯƠN
    Ác bá chẳng về vườn
    Bọn bất lương bó rọ
    Cường hào bớt nhiễu nhương
    *
    Nếu không có BOM VƯƠN
    Chính sách cướp ruộng nương
    Vẫn triển khai độc đảng
    Năm châu khó tỏ tường
    *
    Nếu không có BOM VƯƠN
    Dân oan vẫn nhún nhường
    Kéo nhau đi khiếu kiện
    Ngồi vật vã bên đường
    *
    Nếu không có BOM VƯƠN
    Công an đỏ khinh thường
    Khủng bố dân tư sản
    Bốn biển cũng nan lường
    *
    TÂM THANH

  18. quangtri said

    Lão thủ tướng Nam Kỳ lục tỉnh này hắn nói rằng toàn bộ giới chức cấm quyền ở Hải Phòng (Cái thành phố Bắc Kỳ do một lũ đốn mạt nắm quyền) , đã sai phạm luật cướp đất của dân ở vế đầu mà hắn diễn đạt. Nhưng lại truy tố tội anh em nhà họ ĐOÀN là chống lại người thi hành công vụ . Đúng là mâu thuẩn , ngu muội hết chổ nói .
    Con lão đứa thì uỷ viên trung ương , đứa thì thì nắm đầu lũ cộng con BIẾN CHẤT(ĐOÀN VIÊN) , đứa thì lãnh đạo kinh tế doanh nghiệp …riêng bản thân lão cũng hai nhiệm kỳ thủ tướng , chắc còn kéo dài nữa…Lão muốn nước VIỆT thành một Triều Tiên thứ hai với chế dộ độc tài không có khoai ăn như họ kim hay sao?

    CHUYỂN THỦ ĐÔ VỀ HUẾ LÀ TRUNG ĐIỂM CỦA CẢ NƯỚC , xây dưng một đất nước pháp quyền dân chủ . Ba cái thứ chủ nghĩa công sản , hay tư bản độc tài đều vứt xuống sọt rác …

    Những người Quảng Trị – Những đứa con của miền Trung ruột thịt .

    • Minh Béo said

      nói như đấm vào tai. Thế ở Huế có ai hơn không =)) hơn ai mà cho mình trong sáng thế em?

      • quangtri said

        Cảm ơn anh Minh Béo ! ở Huế không có người tài , nhưng cả nước sẽ có người tài và Huế là trung điểm cho huyết mạch Bắc – Trung -Nam hồi tụ .

        • Dân Viêt said

          Nhà ở Huế có đắt không bác? Em đang có 1 tỷ ( được di chúc lại) mua được nhà 50 m2 trong ngõ không ạ?

          • quangtri said

            Xin chào DÂN VIỆT ! 1 tỷ đờng ở HUẾ giá trị lắm , bởi ở Huế lũ “sâu bọ” không nhiều , đục khoét không được bao nhiêu . Đa phần dân lao động sống bằng môi hôi nước mắt , họ trân trọng đồng tiền do tổ tiên ông cha để lại hay chính mình làm ra . Họ trọng nghĩa , nặng tình với xóm trên , làng dưới . 1 tỷ đồng mà bạn có do di chúc để lại thật sự quý hiếm lắm , có thể nói ở HUẾ hay những vùng cận kề như Quảng Trị…thì đó là một tài sản vô giá có thể mua được nhà ở như bạn muốn hoặc lớn hơn . Nhưng 1 tỷ đồng của Dân Việt mà sống ở cái thủ đô rồng giả , rùa bò Hà Nội với đầy rẫy cướp đêm , cướp ngày của đủ loại quan lại , cường hào thì nó chỉ là một tờ giấy lộn . Bởi lũ cướp ngày chúng kiếm tiền tỷ – tỷ dể như trở bàn tay mà điển hình là vụ anh em họ ĐOÀN VAN đã rỏ ràng , để lộ bộ mặt giả dối từ lão thủ tướng Nam Kỳ lục tỉnh cho đến bọn ác bá địa phương Hải Phòng , tất cả bọn chúng là một lũ ăn hại từ trên xuống dưới . DO BÍ NƯỚC , CHÚNG MỚI ĐEM VÀI CON TỐT THÍ ĐỂ XÓA DỊU LÒNG DÂN :

            Những người Quảng Trị lúc nào cũng trân trọng hành động phi thường , có một không hai của người anh em họ ĐOÀN HẢI PHÒNG.

    • 1nxx said

      quangtri đã nói :
      “CHUYỂN THỦ ĐÔ VỀ HUẾ LÀ TRUNG ĐIỂM CỦA CẢ NƯỚC”.

      -Tôi nhiều lúc nghĩ trong quá khứ bạn rất giỏi về dùng nước công thành (Tam quốc diễn nghĩa, Đông chu liệt quốc…). Nếu có chiến tranh bạn xả mấy cái hồ chứa nước đầu thượng lưu sông Hồng thì Hà nội sẽ trôi về đâu?
      Nếu có thể tôi chỉ muốn bê VN đi chỗ khác ở, không ở gần thằng hàng xóm khốn nạn này nữa.
      Khổ với nó đã đành, khổ cả với thập tứ con cẩu săn của mình giúp nó cắn người nhà. Lo lắng cho nước ta quá mà chả biết làm sao.

    • abs said

      Thôi thôi, tui dân Huế đây, chuyển thủ đô vô đây, lụt bão là sập tiệm luôn. khỏi có CP chi hết. Dạ em xin. Em sợ vô đây mở rộng T Đ là nhà em mất đất phải ra Quảng trụi mà ở là đi đời. Tha cho em đi. Các bác QT ơi. Một TL là quá đủ rồi.

  19. Một ngày Việt Nam said

    Ở tận bên Đức thì hiểu gì về thời cuộc tại VN mà nói, “lộng ngôn”

  20. Thực ra gần đây nhất chế độ này cũng có một cơ hội là các cuộc biểu tình chống Tàu mùa hè năm 2011, nhưng họ bỏ lỡ, nếu họ tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội thì cái gì đến tự nó sẽ đến.

    • Minhhoang said

      Xét về mức độ làm bàn trong cao trào Biểu Tình chống Khựa thì cả hai phe CP và “nhóm đông tụ tập” trước Tòa Đại sứ TQ ghi bàn đều như nhau.

      Nhưng nói về tương quan lực lượng thì sau nhiều lần “rút kinh nghiệm” từ những luống cuống như cà cuống thì phe CP có phần tự tin hơn để mà “chà dép râu” và quật gọn những người đi “tụ tập” như những con nghé tại Sài Gòn-Hà Nội, sau đó thì dứt điểm luôn. Riêng về đội người Biểu Tình, tuy chưa có một lượng ủng hộ viên đủ mạnh trực tiếp cổ võ, nhưng cách gián tiếp thì đã có nhiều bài học hay về kỹ thuật, chiến thuật, mà chiến lược tuy kém nhưng đã cầm chân những con Dã Nhân hàng nhiều tuần liền cũng đã là một vết son.

      Nếu bọn Khựa có vọng động về chuyện Biển Đông lần sau (thế nào cũng phải xãy đến trong một tương lai), hy vọng là những người từng cầm cờ tiên phong trong cái gọi là phong trào giải phóng dân tộc, giải phóng Miền Nam, tiến đến việc tái thống nhất đất nước như Nhát Sỹ Bảo Thu, Bà Nguyễn Thị Bình, ông Huỳnh Tấn Mẫm, Nhà Văn Nguyên Ngọc trong “Đất Nước Đứng Lên”,… nên lóe sáng như những vì sao trong dãi Thiên Hà một lần cuối, đây mới là cuộc hy sinh tuyệt vời nhất của các vị nầy để cho Dân Tộc Việt Nam được mau chóng chuyển mình.

  21. Vu Thanh Son said

    Mây đen vần vũ. Hào quang của chế độ đã tắt.

  22. Bác Hoàng Hưng quên nhắc đến Huy Đức, ngay khi vụ án xảy ra đã có những bình luận định hướng dư luận rất đúng trên facebook và được nhiều trang blog có uy tín đăng tải.

  23. VUONG TIEN LE said

    Tôi rất mong những người chiến sĩ bị thương trong vụ giải toả nhà anh Vươn nên thông cảm và chia sẻ với tình cảnh anh Vươn khi buộc phải “chống trả” chứ thực sự không có thù oán gì các anh, giống như chị Dậu năm xưa “tức nước vỡ bờ thôi” mà cùng viết thư kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền mà ” khoan hồng” cho anh Vươn, để anh có thể sớm hoà nhập và xây dựng lại nhà cửa và cuộc sống mới, nếu được thì đây là cử chỉ nghĩa tình nhất và góp phần tạo nên một cái kết có hậu cho câu chuyện bi thương này…

    • dân oan said

      Ai cũng ghi nhận nhiệt tình của bác Hoàng Hưng, nhưng thật ra hoàn toàn chưa có lý do gì để ca khúc khải hoàn! Hai cái tests trước mắt:
      – thời gian tới, báo chí quốc doanh có bị bóp miệng trở lại, sau khi cho phép sửa soạn trống kèn cho màn trình diễn của TT ?
      – có cứu được anh em Vươn Quý trước đòn thù của lũ khốn HP: đổi tội danh và tuyên vô tội?
      Áp lực của dư luận và truyền thông còn phải gia tăng hơn nữa! Đường còn xa lắm bác Hưng ơi!
      Mới thắng lợi bước đầu trước bộ máy quái vật này mà thôi!

      • Tony said

        Tui rất đồng ý với bác Dân Oan, sách và phim…hài của ngài giám đốc công an Hải Phòng mới vừa bắt đầu thôi, sẽ còn rất nhiều màn rất…nhức đầu nửa, chúng ta chờ xem nhé.
        Đừng quên là gốc của tể tướng cũng là công an (không biết điều này có đúng không ?), và tể tướng cũng là đại biểu của Hải Phòng nửa, có nghỉa là cả cái lủ kia là đàn em, là cánh tay phải của tể tướng đó. Đâu thể có chuyện tể tướng tự mình cắt bỏ tay mình được.

  24. Thuy Thien said

    Một đất nước được gọi là có Pháp Quyền mà Ong TT NTD ( hành pháp) đưa ra kết luận cuối cùng ( đúng, sai) , việc thuộc về cơ quan Tư Pháp thì rõ ràng thương thay cho nước VN pháp quyền nhưng cơ quan tư pháp lại chẳng có quyền hành gì!

    • TTTT said

      Đúng vậy, tôi thấy bất cứ điều gì cũng có Ông TT NTD xen vào. Ông ta giống như 1 Ông vua thời phong kiến, kg lo việc gì lớn hơn nưa tối ngày giải quyết và nói những chuyện cỏn con. Nghỉ Tết bao nhiều ngày cũng thông qua Ông duyệt, nếu có qui định rõ ràng cụ thể thì cần gì quan tâm đến những chuyện nhỏ như vậy ? Lo chuyện ích nước lợi nhà to lớn hơn thì hay biết mấy. Cho dù như chuyện TL, kgcòn ai có thẩm quyền về mặt luật pháp hết sao? Bộ sậu rường rà như thế để chi? Tốn tiền nhà nước trả lương

      • Một ngày Việt Nam said

        Nhiều khi chúng ta cứ hay thắc mắc tại sao lương công chức nhà nước ta thấp không đủ sống, thì ở đây chứ sao. Nuôi cả một bộ máy khổng lồ từ:

        1 Bộ tư pháp + 64 sở tư pháp các tỉnh/thành + hơn 500 phòng tư pháp các huyện + hơn 11000 cán bộ tư pháp cấp xã
        1 Tòa án ND tối cao + 64 tòa án ND cấp tỉnh + hơn 500 tòa án ND cấp huyện
        1 Viện kiểm sát ND tối cao + 64 viện kiểm sát ND cấp tỉnh + hơn 500 viện kiểm sát ND cấp huyện

        Theo ý tôi, VN ta may mắn có một thủ tướng “nghìn tay nghìn mắt” làm thay được toàn bộ hệ thống tư pháp từ TW xuống tận xã, vậy nên giải tán toàn bộ hệ thống TA, VKS, BTP luôn đi. Chuyển phần lương đó sang cho các ngành khác hữu ích hơn, ví dụ như ngành CA – tăng lương cho các bác ý để các bác ý đỡ nhũng nhiễu dân

        • một bộ máy cồng kềnh, sét rỉ said

          đã có ý kiến giảm 40% số nhân viên, cán bộ để “tăng lương” cho đội ngũ này.
          nên nhớ, lương để trả cho nhân viên có mặt trong “hệ thống chính trị” là cực ký lớn, bởi hệ thống của chúng ta – nó cổng kểnh với mô hình gần nhu nhau trong các cơ quan NN, Đ, các tổ chức chinh trị ( ngưởi đóng thuế nuôi 3 nhà nước trong 1 thể chế CS dập khuôn mô hình XHCN của LX cũ và các nước đông Âu đã sụp đổ).
          và ở VN, trong tương quan chính trị và quyền lực, kẻ nào ” nắm được” các “phe phái” QP-AN, nắm được các “yết hầu” kinh tế để “sx ra tiến”, kẻ đó có thực lực và lấn át, có thê ngang nhiên “dẫm trên dư luận” để làm rất nhiều chuyện …như mọi ngưởi đã thấy, kể cả những chuyện mà các vị lãnh đạo trong quá khứ hết sức tránh vì bị coi là biểu hiện cá nhân, vun vén lợi ích cho gia đình, dòng tộc, sắp xếp “ghế” cho ngưởi thân trong gia đình, tổ chức các kiểu “kinh doanh” dưới vỏ bọc “tổ chức Đ, QĐ, AN làm kinh tế…”
          tử thởi tổng Nông, những chuyện “giữ gìn” như vậy đã không còn, ngưởi ta ngang nhiên…và cuộc chạy đua dạng “mafia” này sẽ dẫn Đ đi đến đâu…một dâu hỏi cực lớn vãn chưa có câu trả lòi ở phía trước…!

          • Nguyenlong said

            Con tàu Việt Nam đang trôi, nhưng không một ai có thể nói được nó sẽ đi về đâu, thuyền trưởng thì khích lệ mọi người (thủy thủ+hành khách) là đang đi về đảo “thiên đường XHCN”, một hòn đảo không bao giờ có

            Lang thang thế này không chừng cập bến ở đảo “địa ngục Độc tài”, một số nhanh chân và cơ hội sẽ hòa nhập vào nó (thành chế độ độc tài kiểu bắc Triều, Lybia) và đa số còn lại sẽ “toi”

          • Minhhoang said

            Dân Do Thái ngày xưa đã bị Ông Môi-se dẫn về Miền Đất Hứa lòng vòng trong thời gian là 40 năm để sau cùng họ cũng đã đến được miền đất nầy, nhưng những người trong đoàn “Xuất Hành” thì không một ai được nhìn thấy hay được đặt chân lên vùng đất hứa.

            Chắc có lẽ là người Do Thái ngày trước không “có quyết tâm chính trị cao”, mà đặc biệt là không có đảng lãnh đạo?

            Lãnh đạo cải kiểu gì mà dẫn dắt Dân Tộc đi gấp hơn…hai lần của Do Thái mà vẫn còn kiên định lập trường thì hết nói nổi. Do Thái dầu gì thì cũng được phép đến Bến Mơ, nhưng lãnh đạo tiếp nối của ta thì lại dẫn Dân Tộc mình đi đến bến…ma!

  25. Vũ Văn Hùng said

    Xin các bác hãy hệ thống lại một chút, khi sự việc xảy ra, VTV1 đưa tin, là vụ án giết người, chống người thi hành công vụ, các báo lề phải im thin thít, chỉ có báo lề trái (dân mạng, blog) là lao vào tim hiểu sự thật, nguyên nhân vụ việc, các blog thì trưởng thôn khoai lang là tích cực và nhiệt huyết nhất, Cu Vinh xông xáo và là người tìm và ra nhiều chứng cứ phản lại những tuyên truyền của chính quyền.
    Khi các báo lề phải lên tiếng, dựa vào tiếng nói của Cụ Lê ức Anh, tôi cho rằng, nếu cụ Lê Đức Anh không lên tiếng, xin lỗi các báo ề phải, bố thằng nào giám ??? mà họ đồng ka như báo CAND, báo Công Lý, báo ANHP, cùng với trang mạng điện tử Tiên Lãng, Hải Phòng.
    Tôi cho rằng, cụ Lê Đức Anh, là động lực cho các TBT báo lề phải lên tiếng, bỏ qua sự sợ hãi, để nói lên tiếng nói sự thật của mình, và các cơ quan và cá nhân ở trên, cũng không dám “chỉ” đạo, định hướng, hoặc cấm .. . như các vụ “tày đình” trước.

    • werty said

      Vụ Lê Thanh Hải, Ủy viên BCT, có thấy ai nói đâu. Mà đây là hơn 200ha đất Thủ Thiêm nhé.

    • Cuội said

      Theo lập luận của bạn, tôi cũng có câu hỏi trong đầu. Tại sao cụ Lê Đức Anh không nói chuyện riêng với TT Dũng theo kiểu “đóng cửa bảo nhau” mà công khai quan điểm trên báo chí? Trò chơi dân chủ giả hiệu chăng? Hay để cho dân thấy rằng, Chỉ có cấp dưới làm bậy chứ lãnh đạo vẫn anh minh.

      • Trang said

        Đồng ý, bác Cuội đã nhận định rất chính xác, chỉ như bác nói thôi, chứ làm gì mà có: sự thật, lòng dân, lương tâm nghề nghiệp….. ở đây!!! Đây là ‘hài kịch’ của nhóm ‘chóp bu’ của cộng sản VN thôi.

      • nguyenlong said

        Trước có nguồn tin tin cậy cho biết Lê Đức Anh (cùng với Võ Văn Kiệt) là bạn chiến đấu của cha ruột 3D, cha của 3D từng hy sinh vì bảo vệ cho cụ Anh và cụ Kiệt trong một cuộc họp vì thế cụ Anh và Kiệt sau này cùng nâng đỡ 3D để 3D có được như ngày hôm nay, giữa cụ Anh và 3D có mối thân tình là dễ hiểu

        Nhưng quan trọng hơn là ở đồng chí Lê Hồng Hà – hiện là phó Chủ tịch Sài Gòn, cụ Anh giúp cho 3D vững thì tương lai của Lê Hồng Hà sẽ còn tiến xa

        Nhiều người cho rằng đây là một màn kịch giữa cụ Anh và 3D để nhằm PR cho 3D không phải là không có lý khi uy tín của 3D ngày càng bê bết vì sự điều hành nền kinh tế kém cỏi

  26. Móng Rồng said

    “Bao giờ cho đến tháng Mười
    Lúa chín trên cánh đồng giông bão
    Ta để lại sau lưng những ngày dài mong đợi
    Những mất mát hi sinh, khổ đau, chịu đựng
    Khi trời thu vẫn xanh mãi trên đầu”.

    Bao giờ sự thật được lên ngôi
    Để nhà báo miệt mài cày trên cánh đồng bất tận
    Ta để lại sau lưng những điều xa ngái
    Chính thống, ngoài lề, trái,phải buồn vui
    Trả lại ” Đòn xoay” cho cát bút, bội thu

    “Thời xa vắng” qua rồi sao vẫn vậy
    Thuyết Gơbem lảm nhãm mãi dần quen
    Hơi thở Nhân dân cất lên lạc điệu
    Hỏi bao giờ Sự thật được đặt tên…

  27. 1nxx said

    Cảm ơn tác giả Hoàng Hưng đã vẽ 1 bức tranh truyền thông VN “Hậu Tiên lãng” tương đối hoàn chỉnh. Tôi chỉ xin góp 1 thiển ý vào bức tranh này.

    Giả sử nhà nước :
    -Trả tự do ngay lập tức cho anh em anh Vươn, xin lỗi và bồi thường thiệt hại về nhà cửa và tài sản bị mất cho anh Vươn.
    -Tiếp tục cho anh Vươn thuê đầm khoảng 40ha đến đúng thời hạn 20 năm.
    -Truy tố Hiền, Liêm trước pháp luật về tội lạm dụng chức vụ. Cách chức và khai trừ đảng Thoại, Ca. Đuổi ra khỏi ngành đám tòa án Tiên lãng và HP đã xử trái luật vụ này.
    -Công khai xin lỗi quốc dân về cách hành xử thiếu dân chủ của chính quyền các cấp, của quốc hội và của thủ tướng chính phủ.

    Như vậy các bác và công chúng đã hài lòng chưa?

    Tôi trộm nghĩ, các bác và dư luận sẽ OK với cách giải quyết của nhà nước.

    Vụ anh Vươn coi như là xong, nhưng bản chất của vấn đề dân cày không có ruộng vẫn còn như cũ. Đất đai thuộc quyền sở hữu của đcsvn vẫn không hề thay đổi. Và những anh Vươn khác lại phải dùng vũ khí để tự vệ là điều có thể tưởng tượng được.

    Bản chất của vấn đề là khoản 1 điều 5 chương I Luật đất đai : “1. Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu.”. Điều luật này phải được hủy bỏ.
    -Đất đai phải thuộc sở hữu của : NHÀ NƯỚC, TẬP THỂ và CÁ NHÂN.
    -Phải trả ruộng đất cho dân cày, cho họ làm chủ sở hữu thực sự để họ yên tâm làm ăn.
    -Những đất đai do cá nhân bỏ mồ hôi công sức và tiền của đắp đê lấn biển như anh Vươn phải cho cá nhân đó làm chủ sở hữu để khuyến khích họ mở rộng đất canh tác cho quốc gia.

    Nếu không làm được việc này thì căn bệnh cướp đất của dân vẫn còn tồn tại và có thể tái phát bất cứ lúc nào, căn bệnh cướp đất của dân chưa khỏi hẳn mà chỉ tạm lui.

    • trandang said

      Hoàn toàn nhất trí với 1nxx đã nói lúc 21.02 ngày 12/02/2012 trong bài “Cám ơn tác giả Hoàng Hưng”. Riêng đoạn 1nxx “góp 1 thiển ý…..giả sử nhà nước…..-…..-….-…KHAI TRỪ ĐẢNG THOẠI, CA….” thì tôi không đông ý. Vì khai trừ thì các đ/c ấy đi đâu ? Trở về với quần chúng hay sao ? Hơn bao giờ hết, lúc này quần chúng chúng tôi phải giữ gìn sự trong sạch mà chúng tôi phải phấn đấu mãi mới có. Thôi, thì các ông giữ các đ/c ấy lại mà giáo dục cho họ trở thành những công dân bình thường mà lương thiện, là chúng tôi vui mừng lắm rồi.

      • 1nxx said

        Hêhêhê, cảm ơn bác Trandang đã góp ý, hay là ta đuổi Thoại, Ca sang Bắc kinh các bác có điều gì phản đối không?

        • Cho đi đắp đê lấn biển...tại Hoàng Sa và Trường sa said

          Cho đi đắp đê lấn biển…tại Hoàng Sa và Trường sa
          Sau 20 năm thì cưỡng chế thu hồi đất đã lấn được…và không bồi thường 1 Xu

    • Minhhoang said

      Bác 1nxx lại quên khuấy một điểm quan trọng nữa là đoảng ta sau khi đã chính thức xin lỗi về vụ này thì cũng nên có vài nghĩa cử đẹp là nhanh chóng xây cho gia đình Anh Vươn một ngôi nhà hai tấm khang trang khác (như ông bạn y tá chỉ giúp tt ta đi lánh nạn ngày trước, năm nay nghe nói cũng được ban bố cho một căn nhà cáo chỉ tại Bạc Liêu), thiệt hại về tôm cá bị “quần chúng bức xúc” nạo vét sạch sành sanh thì những tên cầm đầu các lực lượng cưỡng chế này phải cùng nhau chung chi, đền bù cho gia đình Anh Vươn một số tiền nhỏ nhoi cỡ chừng hai tỷ bạc boác là ổn.

      Đền bù tinh thần mới là điểm mấu chốt, vì sau việc nổ súng tự tạo chỉ để tự vệ là toàn gia của Anh Vươn người thì đang bôn ba, kẻ nhai cơm tù, đàn bà và con trẻ bị đánh đập, sống nhiều ngày trong cảnh màn trời chiếu đất trước khi túp liều (chả có) lý tưởng được dựng lên.

      Vịt tui đề nghị là “sau cơn bỉ cực”, thì chủ tịch huyện Tiên Lãng sau khi “nghiêm túc rút kinh nghiệm” trong hơn mươi ngày nữa thì sẽ hoán ngôi lại cho Anh Vươn. Hắn sẽ ngồi nhà đá mà nhai cơm tù còn Anh Vươn sẽ hùng dũng đi lên làm lãnh đạo huyện nầy.

      Dân làng Ô Khảm bên TQ làm được, tại sao Tiên Lãng-Việt Nam lại không làm được!

  28. khách qua đường said

    “Hãy để SỰ THẬT chỉ huy, LÒNG DÂN tổ chức, LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP vũ trang cho chúng ta!”
    Một câu kết rất hay nhưng tác giả vẫn còn có một chút nể nang ai đó. Nể nang đến nỗi suy nghĩ giống như một cái gì đó sợ sệt. Sợ sệt hình như đã rõ song suy xét lại thì lại quá mơ hồ.
    Đã có lần có người viết trên comment là đừng để sự kiện nhỏ che lấp sai phạm lớn.Điển hình nhất là tuyên bố của TT về khẳng định chủ quyền của Hoàng Sa Trường Sa. Ngay lúc ấy, có rất nhiều người tung hô TT là dũng cảm. Thế nhưng sau đó tất cả mọi người đều quên mất những sự kiện lớn liên tục diễn ra trong thời gian dài. Đầu tiên phải kể đến chuyện bauxit Tây Nguyên, Rừng Biên Giới đã lọt vào tay Trung Quốc,dân đi biển liên tục bị TÀU LẠ đâm chìm hoặc xả súng.Vụ cắt cáp tàu Bình Minh dẫn đến sự phẫn nộ của người yêu nước. Cù Huy Hà Vũ qua vụ án Hai Bao Cao Su Đã Qua Sử Dụng,Bùi thụ Minh Hằng bị cải tạo vì lòng yêu tổ quốc, vụ chìm tàu Vina Shin.vụ EVN liên tục thua lỗ, vụ Polime, Vụ các bloger bị bắt bị đàn áp v.v và v.v…. Và Cả ngàn ngàn vụ oan sai khác trong cả nước.
    Thế mà chỉ có một vụ Tiên Lãng chỉ là một lợi ích của GĐ anh Vươn(Tôi rất thương tâm vì GĐ anh Vươn bị như thế).Chuyện này mà làm cho cả Nước hao tốn bao giấy mực tiền bạc. Vụ này không cần phải sử dụng đến thời gian của một vị nguyên thủ quốc gia.Ông ấy chỉ cần chỉ đạo từ văn phòng là đủ để giải quyết vụ việc mà chắc chắn là các quan địa phương cũng ít nhiều dựa vào các văn bản từ nghị quyết, nghị định này nọ do ông ấy ký để hành xử với dân như vậy.
    Tôi thấy người dũng cảm nhất là cụ Lê Duẫn khi thốt ra lời bức xúc tự đáy lòng:” Đảng ta đã sai lầm hơn ba mươi năm”.
    Hãy dũng cảm lên để quên đi cá nhân và phục vụ cho lợi ích toàn dân tộc như gương của bao hùng anh với NGÀN NĂM NÔ LỆ GIẶC TÀU , MỘT TRAM* NĂM ĐÔ HỘ GIẶC TÂY ,BA MƯƠI NĂM NỘI CHIẾN TỪNG NGÀY, GIA TÀI CỦA MẸ MỘT BỌN LAI CĂNG(chủ thuyết mũi lõ mắt xanh, chủ thuyết Mao Xít)GIA TÀI CỦA MẸ MỘT NƯỚC VIỆT BUỒN. HÃY PHÁ BỎ CÁI Ô NHỤC ĐAU BUỒN KIA ĐI ĐỂ MẸ VIỆT NAM ĐỪNG ĐAU BUỒN NỮA.

    • 1nxx said

      Nhất trí với bác khách qua đường.

    • nguoithugomrac said

      ĐỒNG Ý! hành động ” cảm tử quân ” ( của GĐ họ Đoàn) rất đáng ngợi khen vì đã thật sự châm ngòi cho tiếng nói SỰ THẬT. Tuy nhiên vẫn chưa đủ sức mạnh để tạo sự thay đổi. Đừng trông mong vào sự cải tổ hay chỉnh đốn của chính hệ thống. Cách mạng là của nhân dân! Hãy giúp cho tiếng nói và sức mạnh ĐOÀN KẾT của nhân dân như Thái Bình 1997 hay như các mạ các o của xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa trong Tết Nhâm Thìn vừa qua
      Lạ thay trong khi hàng ngàn bài báo “xoáy” vào Tiên Lãng thì có rất ít các nhà báo và bài báo đã đăng tin loan báo thắng lợi của sức mạnh đoàn kết của “đội quân tóc daì” chống lại âm mưu ” cướp đất” của chính quyền xã.
      http://dantri.com.vn/c20/s20-561451/vu-800-tieu-thuong-giu-cho-tam-dung-khoi-cong-xay-cho-moi.htm

  29. Đặng Quốc Bảo said

    Báo chí quốc doanh phân hóa rõ nét trong vụ này. Ban đầu, nỗi sợ hãi mơ hồ di truyền nhiều hơn nửa thế kỷ, kể từ vụ Nhân văn giai phẩm cứ làm các ban biên tập rụt đầu, nhắm mắt như rùa. Nhờ một số phóng viên nhiệt huyết, một vài tổng biên tập can đảm, sự thật dần hé mở và rồi trở thành làn sóng công luận dữ dội đến mức không thế lực hắc ám nào cản nổi.
    Các tuyên bố cúng rắn của thái thượng hoàng Lê Đức Anh (người đưa lên, đặt xuống Lê Khả Phiêu) và nhiều công thần khai quốc, lãnh đạo tên tuổi làm Sang, Trong, Hùng, Dũng không thể mạo hiểm đề xuất chủ trương đàn áp báo chí (nhất là trong tình huống luôn rình rập đưa nhau vào bẫy sập ghế). Bàn tay nhớp nhúa của kẻ cơ hội Đinh Thế Huynh vừa thò ra, liền bị báo chí tiến bộ can đảm gặt phăng. Mục tiêu kìm giữ báo chí trong khuôn khổ công cụ lừa bịp thất bại.
    Một sự trưởng thành về chất của báo chí quốc doanh. Rất đáng mừng. Công luận từ nay có sức mạnh chôn vùi sự nghiệp chính trị của bất cứ chính khách nào có tư duy lỗi thời

  30. Dân said

    Sự thật và chính quyền cộng sản, người dân phải chọn một!

  31. trần anh tuấn said

    Để cho quan tham Thoại làm tổ trưởng cũng là điều hay đấy đồng bào ạ . Vì nó càng thể hiện vụ này các quan đâu có hối hân va thành tâm sửa sai. Chúng nó ( toàn bôquan chức) chỉ giải quyết qua loa, mị dân. Cuối cùng nhân dân là người bị hại và thua thiệt

    • Đỗ Quốc Minh said

      Rồi cả Đỗ Hữu Ca, trùm toán cướp có vũ trang (…) chỉ đạo phát lệnh khởi tố vụ án hủy hoại TS nữa!.Phải chăng Hải Phòng đang ĐÙA,đang DỠN MẶT với TT Dũng?;Hay tất cả bọn họ đang DIỄU CỢT,đang TRÊU NGƯƠI nhân dân cả nước?.

  32. cslykhai said

    chi co su that moi bien doi duoc mot che do phan dan toan tri thanh mot che do thuc su vi dan

  33. Mai Nga said

    Tôi rất lo, không rõ luật sư Hùng mà bác Vươn tin tưởng nhờ cậy có đảm nhiệm được trách nhiệm mà công chúng trông đợi trong vụ bảo vệ thân chủ Đoàn Văn Vươn hay không ?
    Tôi mong anh Vươn được tha bổng hoặc cùng lắm là bị xử án treo thôi.
    Tài năng, uy tín của Luật sư Hùng sẽ được bộc lộ trong vụ này. Cầu Trời phù hộ cho luật sư “chân cứng đá mềm”, khảng khái, dũng cảm bảo vệ được công lý, lẽ phải, bảo vệ được người bị hại.

    • nhatdang said

      Trời ! Đến bây giờ mà cũng còn người cho rằng bản án có thể thay đổi vì tài năng của luật sư ?

    • khách qua đường said

      Đến cả GS Ngô Bảo Châu danh tiếng cả thế giới còn phải thay đổi lập luận, lập trường huống chi ông LS Hùng. Chắc Anh Vươn cũng tốn tiền với ông này lắm rồi nhưng chẳng ra ngô ra khoai gì nên mới có cớ sự này đó.

  34. Bọ Quang said

    Một đề nghị xác đáng và đầy tâm huyết của bác Hoàng Hưng đồng thời nó cũng là nguyện vọng chính đáng của mọi người . Bọ hoàn toàn ủng hộ bác Hưng !

  35. giangchau said

    giangchau
    Tôi không thể nghĩ HH mà lại có thể lạc quan …tếu đến cỡ này! Chẳng qua sau tiếng bom “trời long đất lở” của anh Đoàn Văn Vươn, chỉ trừ một nhúm bọn người lưỡi đã bị cắt mắt đã bị khoét thì không lương tri nào có thể ngồi yên được mà thôi ! Rồi HH xem, “TL” và “hậu TL” qua đi rồi đâu lại vào đấy thôi mà. Cứ nhìn mấy thằng ND, QĐND, CAND thì sẽ hiểu. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, nói như Đoan Trang và Kì Duyên thì có phần đúng ! Đó là lí do mà chúng ta còn có thể tựa vào để mà sống! Cũng là chuyện “hậu TL” : Nếu Đ, TBT & TT mà nghiêm và thật sự nghiêm, đặc biệt là đã “biết điều” sau lần lỡ đ… mà vẫn run trước, trong và sau HN4, rồi sau tiếng bom của ĐVV thì bon HP không thể nào dám dỡn mặt và đùa dai như thế này được. Chúng ngang nhiên để cho những thằng như Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca , những kẻ mà qua vụ TL, ND đã thấy quá rõ bộ mặt rượu thịt và phản phúc của chúng bên cạnh những tên đồ tể khác cùng một giuộc với nhau cả như Hiền, Liêm… thì thử hỏi để chúng “giải quyết” cái gì ? Phải chăng hai cuộc họp báo, một ở HP, một ở HN là việc không thể không làm, nhưng trước và sau đó, kịch bản và siêu đạo diễn đã dựng thành phim rồi ??? Mà cũng lạ, một trận địa chấn mà tâm điểm của nó nằm ngay trong vùng “nhạy cảm” nhất của thể chế do Đ quyết tâm và kiên trì lãnh đạo đã bùng lên và lan toả đi khắp TG hơn cả tháng qua rồi mà cho đến bây giờ vẫn không thấy bóng dáng và tăm hơi của vị đứng đầu của Đ ở đâu cả ta !!!???

    • V said

      Cụ Trọng đang đóng cửa chùa đọc thuộc lòng kinh Mạc Lê để còn đi thuyết giảng

      • Indra said

        Vương bây giờ cũng chán sự đời khi “giáo lý” cai trị của triều Sản ngày càng đi vào mờ mịt, đành phó thác cho hai chúa Nguyễn Tấn và Trương Tấn được đến đâu hay đến đó

      • Thành viên Hội Đồng Lú Lẫn said

        Đã “L…” thì còn trông mong gì!
        Còn kiên trì”CCVS, ĐỘC ĐẢNG L…M…”
        thì đường còn dài, số kiếp nước mình còn khổ!

        • Thành viên Hội Đồng Lú Lẫn said

          L… M… là: Lư… Ma…
          Điều 4 khẳng định độc đảng độc tài chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân.
          “ĐCTT” muôn năm!
          ĐIỀU 4 muôn năm!

  36. Duc Le said

    Tôi đề nghị trao tặng giải thưởng “Nhà báo xuất sắc năm 2012” cho Trưởng thôn Khoai Lang Nguyễn Quang Vinh vì đã có thành tích xuất sắc “nằm vùng” ở Tiên Lãng, phát hiện, phanh phui ra nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của các quan tham ở Tiên Lãng, vì những bài viết lôi cuốn, hấp dẫn, thuyết phục, vì những hành động thiết thực, giàu tình người đã giúp đỡ, an ủi những nạn nhân của gia đình anh Vươn.
    Tôi tin rằng chắc tất cả mọi người đều đồng tình với tôi về những đóng góp đáng quý, rất hiệu quả của nhà báo được gọi với cái tên thân thương “Cu Vinh”.
    Mong các nhà báo tiếp tục lên tiếng bảo vệ anh Vươn, tìm hiểu về việc hôi của, vơ vét cá tôm trong đầm nhà anh Vươn sau hôm cưỡng chế. Tôi nghe nói, có những người mua lại cá tôm của bọn hôi của trong đầm nhà anh Vươn đã đầu lên tiếng, vạch trần sự thật.

    • Nhân dân Hai Phong said

      Đồng ý 100%

    • Mongun said

      Tôi đề nghị tên giải thưởng là “Mõ Vàng”

    • 1nxx said

      Tôi xin nhất trí với đề nghị của bác Duc Le : “…đề nghị trao tặng giải thưởng “Nhà báo xuất sắc năm 2012″ cho Trưởng thôn Khoai Lang Nguyễn Quang Vinh vì đã có thành tích xuất sắc “nằm vùng” ở Tiên Lãng…”.

      Bác Vinh làm độc giả trong và ngoài nước sôi lên sùng sục vì những phóng sự gần như là trực tiếp của mình. Bác Vinh xứng đáng nhận danh hiệu này.

    • Văn Đức said

      Chia sẻ:
      Tiếp tục tinh thần dũng cảm, chính xác và nhanh nhạy vừa qua là cần thiết cho cận và hậu TL giúp công lý sáng tỏ và bảo đảm bình yên cuộc sống người lao động.
      Đây cũng là lúc thử thách cái tâm và trí sáng tỏ của những người giữ việc lãnh đạo mà trước hết là Đảng và chính quyền.
      Trân trọng.

  37. mong said

    Thông tin lề phải lề trái,nên thông tin sự thật người dân sống Lề Đường

  38. Bia tưởng niệm ngày 5.1.2011 said

    Yêu cầu Nhà nước thưởng và dựng Bia lưu niệm cho Người có công như anh Vươn cùng gia đình, cụ thể:

    1. Trả lại hoàn toàn tự do và bồi thường nhân phẩm cùng tài sản cho anh và gia đình

    2. Giao cho anh làm Chủ tịch quản trị đất ven biển của Thành phố HP

    3. Anh được toàn quyền sử dụng và khai thác 41 Ha vĩnh viễn …và được miễn thuế 20 năm
    4. Nghiêm trị các tên đầu sỏ cường hào như Thoại Ca Liêm Hiền Hoan Tuyền Khánh loa…cùng bọn xã hội đen đã vây bắt hải sản và phá nhà anh của anh

    5. Tính mạng anh và gia đình được bảo đảm an ninh tuyệt đối.

    6. Thưởng cho anh cùng Đại gia đình họ Đoàn huân chương anh hùng lao động hạng nhất và huân chương chống tham nhũng bất công.

    7. Phong cho anh là anh hùng lao động và chiến sỹ thi đua diệt quan Tham!

    8.Đánh giá toàn bộ công lao của anh và gia đình về việc dày công lấn biển đắp đê quai, và trả anh một số tiền trị giá tương đương…. ít nhất 20 triệu USD ( 400 tỉ VND)

    9.Trên một phần đất của nền nhà cũ cho dựng một cái Bia lưu niệm ngày 5.1.2011 (bằng đá hoa cương lấy từ Thanh hóa và Quảng Nam )có hình của anh Vươn cao …9 mét, đang ở tư thế tay phải vác cuốc( xẻng) và mặt quay về biển …còn chân phải và chân trái đang đứng trên mặt của tên Hiền +Ca , tay trái thì đang túm cổ tên Thoại.
    Phía trước anh là một tấm phông bằng đá có hình ảnh lũ biển cuộn sóng.

    10. Trên bia tưởng niệm khắc tên anh và những người trong dòng họ Đoàn cùng tham gia lấn biển.và toàn bộ diễn biến câu chuyện.
    Trên đầu Bia ghi: Người kỳ tài trên đất Tiên lãng-Đoàn Văn Vươn- Người chế ngự lũ sóng và gió biển


  39. Trăng Thăng Long – Trăng Hà Nội lấp lánh Hồ Gươm ….
    ==========================

    Thủ đô Ánh Sáng ơi !
    Anh đến với Em như một Người Tình tuyệt vời …
    Cánh Hoa Hồng và Tuyển tập Thơ trong tay
    Kẻ lưu vong tên lưu đày
    Vì anh là Dân Thăng Long – Người Hà Nội ….
    Nghề nghiệp là đam mê hồi hộp bồi hồi

    “…”

    “…”

    • Cuội said

      Sao bác Viện cứ làm khổ ABS và người đọc mãi vậy? Vào trang ABS mà gặp thơ của bác cũng như những còm không bỏ dấu nó khổ như ăn cơm nhai phải sạn vậy. Bác tha cho anh em đi nhé. Cám ơn bác.

  40. KTS Trần Thanh Vân said

    Anh THUẬN THIÊN nói HỢP LÒNG TRỜI.
    Tôi ủng hộ anh

  41. trung tran said

    Vụ Tiên lãng xảy ra, Thủ tướng làm thay việc Tòa án, Thành ủy Hải phòng làm thay việc của Chính quyền, Sao lại có sự lẫn lộn xà ngầu giữa Hành pháp – Tư pháp – Đảng như thế này ???

    • no name said

      Sau vụ này, sẽ có Việt Nam hậu Tiên lãng, đó là:
      -Truyền thông lề phải + lề trái sẽ có 1 cái lồng mới, nhỏ hơn, chắc hơn cái lồng cũ để các bác khỏi bay nhảy lung tung.
      -Súng hoa cải sẽ trở thành mặt hàng HOT hơn cả iPhone và iPad (và sẽ bị cấm)
      -Ngành tòa án sẽ bị khai tử, thay vào đó là hội đồng XỬ KHIẾU KIỆN. Cần quái gì tòa án khi nó chỉ là cánh tay nối dài của chính quyền. Sao không sát nhập luôn vô cho rồi ?

  42. kiến đen bị xéo sắp quằn said

    tai sao lai de cho lao ” Thoai ” lam to truong vu nay nhi??? that cha ra lam sao, coi thuong ND qua, 1 vi lanh dao an noi ho do dam doi viec pha nha anh Vuon la ” do dan buc xuc ” thi khong du tu cach de tiep tuc giu “cai ghe ” dang ngoi chu dung noi gi den viec lam to truong , day la ” phep thu ” cua chinh quyen HP…moi ng dung mac lua, phai lên an ten Thoai buoc phai bi ki luat va xin loi nhan dan.

  43. Vũ Quang said

    Bài viết của Hoàng Hưng thật hay!
    Cái mục tiêu ” SỰ THẬT chỉ huy, LÒNG DÂN tổ chức, LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP vũ trang cho người cầm bút” thật tuyệt vời, nhưng hãy đợi đấy…!
    Bởi rất nhiều chủ bút muốn giữ ghế, đó như là một con đường mưu sinh, thăng quan, tiến chức. Bên cạnh đó cũng còn một bộ phận không nhỏ người cầm bút sẵn sàng bẻ cong ngòi bút, nịnh bợ, vào hùa vời những kẻ có chức, có quyền, thậm chí bao che cho cả những hành vi trái pháp luật, trái đạo lý. Hãy xem sự im lặng,sự im lặng đáng sợ của một số tờ báo lề phải như: ND, QĐND, sự trâng tráo bẻ queo sự thật của báo Hải Phòng, báo CAND thì rõ.

  44. Đỗ Quốc Minh said

    Bài viết rất hay,ngắn nhưng đầy đủ,súc tích.Cảm ơn tác giả.Và,phải chăng ,khi đã có đủ những tiêu chí này(như trong bài viết): SỰ THẬT , LÒNG DÂN, LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP,từ nay hãy cùng nhau gọi là DÂN BÁO ,thay vì “lề trái” như thường gọi?.

  45. Ben said

    Đúng là quyết định giao cho lão Thoại (Đồ ‘Gian’ Thoại – Phó ‘chúa thích’…HP) giải quyết “hậu Tiên Lãng”, thì mọi kết luận… chỉ là “mơ trong đêm dài trung cổ”,
    Đề nhị A3S, phát động phong trào phát hiện về các “công vụ” ở các tỉnh trong cả nước giống “Tiên Lãng, hồ Hạ Đình, v.v…”

  46. Mongun said

    Một chế độ mà một tên quan huyện có thể ngồi xổm trên luật pháp, huy động cả hệ thống chính trị, quân sự từ thành phố tới xã để ăn cướp của dân thì cần phải dẹp bỏ. Không thể duy trì thêm cái cơ chế thối nát nàyđược đâu hỡi các “ný nuận” gia, hỡi các “đỉnh cao chí tệ”!

  47. có một quả bom DVV ngay thủ đô HN chăng ? ( phần 2) said

    Hà Nội: Những chuyện “trái khoáy” trong quy hoạch hồ Hạ Đình

    Vũ Văn Tiến (Dân trí) – Liên quan đến những “uẩn khúc” trong việc triển khai dự án xây dựng hồ điều hòa Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có rất nhiều công văn chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, UBND TP. Hà Nội… nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết dứt điểm. Theo tìm hiểu của PV Dân trí, ngày 15/12/2011, ông Nguyễn Công Ích, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã ký văn bản số 173/UBND gửi UBND quận Thanh Xuân và Ban Quản lý Dự án quận Thanh Xuân nêu rõ những điều bất hợp lý về quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên hồ điều hòa Hạ Đình.

    “…”

    http://dantri.com.vn/c202/s202-562835/ha-noi-nhung-chuyen-trai-khoay-trong-quy-hoach-ho-ha-dinh.htm

    *

    Hàng loạt “uẩn khúc” tại dự án Công viên hồ điều hòa Hạ Đình

    Thu Hà (Dân trí) – Mặc dù Thanh tra Bộ Xây dựng và Thanh tra TP.Hà Nội kết luận: Dự án công viên hồ điều hòa Hạ Đình quy hoạch không đúng sự thật và đề nghị quận Thanh Xuân điều chỉnh phù hợp. Song, lãnh đạo quận này vẫn “phớt lờ” chỉ đạo trên khiến dư luận bất bình.
    13 năm vẫn treo lơ lửng…

    “…”

    http://dantri.com.vn/c202/s202-562151/hang-loat-uan-khuc-tai-du-an-cong-vien-ho-dieu-hoa-ha-dinh.htm

    • có một quả bom DVV ngay thủ đô HN chăng ? ( phần 1 +2) said

      Thanks A3S va các BTV, đúng là Pro…xin lỗi vì kẻ này chỉ là amateur !

      BBT: Lần sau bác chỉ cần đăng 1 đoàn đầu, hoặc đoạn chính của bài báo, kèm theo là link đến trang báo gốc để tránh còm dài quá ảnh hưởng đến độc giả khác.
      Sự vụ của bác nêu ABS và BTV sẽ nghiên cứu khi họ online.

    • V said

      Không dám đâu

  48. Dân Đen Nhưng Không Đui said

    Các bạn vào đây để xem vài thông tin mới về Syria nhé !
    Mình thấy cũng hay hay .
    http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/sggp.org.vn/Luc-luong-dac-nhiem-Anh-va-Qatar-da-xam-nhap-Syria/7862251.epi

  49. có một quả bom DVV ngay thủ đô HN chăng ? ( phần 1) said

    Tôi tên là xxx hiện đang sinh sống tại cụm dân cư xxx Hạ Đình Thanh Xuân. …. tôi viết email này nhờ t đăng lại bài” Hàng loạt “uẩn khúc” tại dự án Công viên hồ điều hòa Hạ Đình ” được đăng trên báo Online Dân trí ngày 04/02/2012 với tiếng kêu khẩn thiết về sự thờ ơ vô trách nhiệm của Văn phòng KTS trưởng Thành phố khi ra công văn 206/KTST-QH biến khu đất có 300 hộ dân sinh sống thành khu đắt trống để làm dự án. Việc này dẫn đến việc khiếu kiện kéo dài và dự án treo suốt 13 năm làm cuộc sống của người dân bị đảo lộn: nhà cửa xuống cấp không được sửa, không cho xây mới…

    Thay mặt 300 hộ dân tại tổ 13b và 13c Hạ Đình, chúng tôi khẩn thiết đề nghị trang…. đăng lại toàn bộ nội dung bài báo trên với mong muốn nhận được sự sẻ chia, sự giúp đỡ về tinh thần của bạn đọc trên cả nước cũng như góp phần làm cho xã hội trong sạch hơn.

    Kính Thư!

  50. Bài viết đúng và hay.
    Những cây viết của lề phải hay làm theo lương tâm để lấy đức cho con cháu của mình mai sau.

    • Hải Ngoại 2012 – Cali said

      Kính mong Anh Em trong Nước hết lòng yêu thương , cảm thông và tha thứ cho họ . Cố gắng Động viên họ mạnh mẽ bước vào Chính Lộ như anh em vậy nhé !
      Chúng tôi vẫn hy vọng rằng họ không đến nỗi phải vứt đi vĩnh viễn đâu Anh Em ạ .
      Kính chúc Anh Em dồi dào sức khỏe và đi từ Thắng lợi này đến Thắng lợi khác kể từ 2012 này nhé !
      Thân Ái – Hẹn một ngày sẽ trở lại cùng Đất Mẹ .

      • V said

        Hihihi, hầu hết bọn tui là “ĐỐI LẬP TRUNG THÀNH” kiểu ông Chu Hảo chứ không phải là “ĐỐI LẬP” kiểu bà Phan Thị Hoài. Tui chỉ e “đối lập trung thành” khó mà kết hợp với “đối lập” được như bác hy vọng

      • thanh said

        Hẹn một ngày gặp lại lãnh tụ ở đất mẹ. hehe

        • Thích Tuệ Viễn (Alaska) said

          Lãnh Tụ tối cao và muôn đời của chúng ta bao giờ cũng là Tổ Quốc và Toàn Dân VN !

          • Mỹ-Lan (USA) said

            Chưa bao giờ , và sẽ không bao giờ chúng tôi tán thành Quan điểm của Bà Phạm Thị Hoài về Lực Lượng Anh Em Trí Thức Ái Quốc trong Nước đâu , các Anh Em ạ !

  51. hoang ngan said

    Tôi nhớ không nhầm là HH rất tâm đắc với việc thành lập các tổ chức dân sự xã hội để bảo về quyền dân sự của công dân. Xin HH gióng mội tiếng kêu gọi cho mọi người vân động hưởng ứng.

    • Cuội said

      Ý tưởng hay lắm, cũng là ước mơ của bao người. Nhưng lập hội cạnh tranh với “mặt trận tổ quốc” thì hơi căng đấy bạn. Nhưng tôi nghĩ sẽ có ngày.

    • Thấy rõ said

      Những hội như thế là qúa có lợi cho dân, nhưng cũng vì thế CQ gây khó dễ, không cho thành lập đâu. Từ đó, mới thấy hết bản chất của CQ này: “Cái gì không có lợi cho dân thì quyết làm, cái gì có lợi cho dân thì nhất quyết không làm”.

  52. nguyenhong said

    Không hoàn toàn như HH nói đâu:”Đến hôm nay, vụ Tiên Lãng cho thấy rành rành: sự đối lập “lề phải” vs “lề trái” chỉ là giả tạo. Chúng ta không theo lề nào hết, chúng ta đường đường chính chính đi giữa xa lộ thênh thang của SỰ THẬT”. Các phóng viên báo nhà nước vẫn phải viết “lách” đấy. Không được “bật đèn xanh” đố báo nào dám đăng.
    Câu này thì được:” Hãy để SỰ THẬT chỉ huy, LÒNG DÂN tổ chức, LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP vũ trang cho chúng ta!”

  53. Cục Đất said

    Lấy làm tiếc phải nói rằng tác giả quá lạc quan.
    Báo lề phải bao giờ cũng theo “chỉ đạo”. Vụ Tiên Lãng có thể do nhất thời không có chỉ đạo cụ thể, mà nguyên nhân sâu xa của nó chưa ai biết rõ, có khả năng là lãnh đạo cấp cao không thống nhất.
    Có thể đoán là sau đợt tung hô về việc xử lý của Thủ Tướng là lại im ắng ( do đã có chỉ đạo cụ thể)
    Cứ xem thái độ của họ đối với các vụ nhân quyền thì biết.

    • Trần said

      Ngài thủ tướng cũng có phốt của vụ “tầu chìm ” ngoài Hải Phòng nên bây giờ bọn lãnh đạo HP nhờn mặt chăng ? Báo chí là một chuyện ,ngài TT có thẳng tay hay ko lại là chuyện khác .

  54. obama con said

    huffingtonpost.com đã có bài về DVV. tui thấy bản dịch tại đây. Bác BS cho đăng lên đi có cái chi tiết xây tượng AV báo VN chưa ai nói cả.
    http://gocsan.blogspot.com/2012/02/doan-van-vuon-vietnam-farmer-national.html

  55. SÔNG HÀN said

    Nói một lời hơi quá, nhưng sau cây gậy và củ cà rốt của Đấng Cứu Thế, Sông thấy nhiều người đang đặt nhầm niềm tin. Khó có thể mong cầu một nền dân chủ từ sự lầm lẫn như vậy.
    Nói chung là thất vọng toàn tập!!!

  56. SÔNG HÀN said

    “Tây Tạng phong trào đấu tranh đòi ly khai, Trung Quốc quan ngại về nguy cơ bùng phát chiến tranh ly khai ở Tây Tạng. Ông Gia Bảo “giáo huấn”, “cổ vũ”, “yêu cầu” Ban Thiền Lạt Ma sống “tốt đời đẹp đạo”.
    Bản đã cập nhật: http://www.hantimes.com/2012/02/trung-quoc-tin-tuc-ve-tay-tang-china.html

  57. Ả Q said

    Ba mệnh đè đầu thật tuyệt,thật chính xác,tưởng không gì chinh xác hơn.Thê nhưng ý sau cho thây tác giả đưa người đọc
    vào “rừng mơ” nhưng, hởi ơi ,không bắt được “con tưởng bở”..
    Cảm ơn tg HoàngHưng,hôm nay đọc được bài thật hay.

  58. Phong said

    Bài viết quá tốt

  59. tiến sĩ giấy said

    “Nếu Việt Nam là một nước dân chủ văn minh,…”.
    Với một chữ “Nếu”, bác Hoàng Hưng có thể nhét một cái lăng lọt vào hố xí.
    Không được đâu!

  60. minh đàn said

    Cuối cùng Mark cũng lộ hàng

    SGTT.VN – Thư ký toà soạn một tờ báo mạng mới sáng sớm đã gọi điện chỉ đạo phóng viên văn phòng đại diện miền Bắc:

    – Alô, thằng Mark sáng nay thế nào, số lượng view hôm nay cao thấp tuỳ thuộc vào cậu đấy!

    – Mark nào? À, xeo Facebook hả sếp? Thằng này nó củ chuối lắm!

    – Giỡn, nó là một trong hai tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ đấy. Phải tìm hiểu nó đi siêu xe gì, vung gậy ở sân golf nào, mặc đồ hiệu chi… Tóm lại, cậu làm sao cho nó thành một loại “Mark đôla” hay hotboy Mỹ là OK!

    – Không được sếp ơi, thằng này chỉ thích đi xe đạp, chơi cỡi trâu và bịt mắt bắt dê, mặc áo phông quần bò!

    – Vậy nó có chịu lộ thứ gì ra cho giới săn ảnh không?

    – Không hề, kín như bưng.

    – Thế bạn gái của nó ra sao?

    – Dân Harvard, sắp thành tiến sĩ.

    – Ai quan tâm cái đó, cái chính là chân dài tới đâu?

    – À, báo cáo sếp, khoản đó thì không có cửa so với hot***** nhà mình.

    – Lạ nhỉ. Thế có lộ chỗ nào cho các cậu chĩa ống kính vào không?

    – Mặt mày nó còn chẳng có chút son phấn, sếp ơi. Chán như con gián!

    – Tỉ phú Mỹ sao cùi bắp thế, thua xa đại gia xứ mình… Thế cậu ráng suy nghĩ đi, phải có cái gì để câu view chứ?

    – A! Tìm ra rồi, Mark đã để lộ hàng!

    – Thấy chưa, chụp ngay vài trăm tấm gửi về gấp. Thế nó lộ ở chỗ nào?

    – Chân.

    – Có thế chứ, nhưng cụ thể là chỗ nào trên cái chân?

    – Ngón chân: nó mang dép lào!

  61. Thanh Tùng said

    Vừa rồi HP có lập đoàn công tác thực hiện chỉ đạo của tt Dũng, nhưng đã giao cho Đỗ Trung Thoại làm tổ trưởng tổ kiểm tra và thực thi, chẳng khác nào lần nữa thách thức dư luận trong và ngoài nước, bởi giao trọng trách cho chính kẻ đã để mất lòng tin hoàn toàn vào chính quyền, kẻ tội phạm (vì đã vu không đổ tội cho dân”, kẻ trực tiếp phê duyệt và bao che cho hành động cưỡng chế trái pháp luật. Vậy là lần nữa HP lại công khai làm bậy trước nhân dân, tát 1 cái vào mặt tt Dũng…

    Sự việc động trời như vậy mà các báo “lề phải” im hơi lặng tiếng, chỉ thấy có báo “lề trái” của anh Nguyễn Quang Vinh lên tiếng. Tôi có cảm giác sau cuộc họp của tt Dũng các anh “lề phải” bắt đầu kiệm lời, mới đọc bài của Hoàng Hưng thấy phấn khởi vì truyền thông VN đã không còn gianh giới “lề trái, lề phải” nữa, những thực tế nằn danh đó đang dần hiện rõ

  62. ban nong said

    ngay tan bao chua sap het

  63. nguyenmucar said

    Vâng , truyền thông cực kỳ quan trọng,Intenet là phương tiện vô cùng nhây bén cho chúng ta hiểu SỰ THẬT nhưng Internet đang bị ngăn chặn bởi tường lửa, nếu không có AnchorFree thì không vào được các trang mạng SỰ THẬT/
    Hãy đợi đấy! Hàng vạn năm tiến hóa chó sói mới trở thành chó nhà cơ!

  64. CAM đẩu bạc said

    bài viết ngắn, nhưng rát hay….cảm ơn tác giả,
    tuy nhiên, nếu ai đó đọc lại 1 đoạn trong NQ TW 4 ( không muốn copy ra đây tốn đất Kim Cương nhà A3S),liệu cái truyên thông VN “hậu tiên lãng” được dự đoán này, có sẽ bị cái guổng máy định hướng dư luận trang bị đến tận răng, tiền nhiểu như …quân Nguyên, dốn ep và “đàn áp” không thương tiếc, bằng tất cả những thủ đoạn same same như “trốn thuế”, ” 2 bao cao su đã xải”, “vi phạm qui tắc TTAN”. ” có mưu đổ cá nhân”..,
    Mong các bác tham gia TTVN hậu TL phải luôn cẩn trọng, bảo trọng !

    • Nguyenlong said

      Cũng tùy, còn phải xem tương quan lực lượng giữa phái tư duy “tiến bộ” và phái tư duy “lạc hậu” trong nội bộ cấp cao ĐCSVN.

      Những tiến nói tiến bộ ngày càng nhiều thì tốt cho xã hội (và cả chế độ), còn những tiếng nói tiến bộ ngày càng ít thì đó là điều xấu cho xã hội (và cả chế độ)

  65. lê uyên said

    Bài viết của tác giả Hoành Hưng Dể lại ấn tượng thật sâu sắc.Thực sự cái khái niệm”lề phải” và ”lề trái” nó cũng chỉ là khái niệm tương đối – Đặc biệt là trong vụ Tiên lãng – Tuy nhiên sự dũng cảm và sự hèn nhát luôn là mệnh đề đáng lưu tâm và rất rõ ràng.
    Có thể chúng ta sẽ thấy rõ hơn nữa điều tôi nói trong thời kỳ ”truyền thông Việt nam hậu Tiên lãng”.

  66. Ha said

    Ai đã chỉ đạo những cây bút, những trang mạng, những tờ báo ấy? – Sự Thật!
    Ai đã tổ chức những cây bút,những trang mạng, những tờ báo ấy? – Lòng Dân.
    Ai đã cấp vũ khí cho những chiến sĩ thông tin ấy? – Lương Tâm Nghề Nghiệp. Và :
    Hãy để SỰ THẬT chỉ huy, LÒNG DÂN tổ chức, LƯƠNG TÂM NGHỀ NGHIỆP vũ trang cho chúng ta!
    Rất tâm đắc những câu nói trên của tác giả. Rất hoan hô. Nếu người viết nào cũng lấy câu cuối của bài viết làm kim chỉ nam thì …ôi! đất nước VN đâu có đầy rẫy quan tham và bất tài như hiện nay!

  67. Le Nhu Ai said

    Thủ tướng cần chỉ đạo lập một tổ điều tra độc lập mà thành viên từ các bộ, trung ương đến. Lãnh đạo Hải Phòng sai phạm lại giao cho lãnh đạo Hải Phòng điều tra, vừa đá bóng vừa thổi còi thì đâu còn đâu sự khách quan, công minh của pháp luật nữa. Tôi không nghĩ là ngài Thủ tướng không biết điều sơ đẳng này. Cách làm của ngài là coi thường dân quá. Sau bài học Tiên Lãng này mà ngài vẫn nghĩ thần dân như đàn bò, lùa đi đâu thì đi sao?

    • Chắc cà đao said

      chính xác. Chính vì xem nhân dân như đàn bò nên mới có câu ” Yêu cầu Bộ Thông tin – Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chủ quản, tăng cường chỉ đạo, quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia tuyên truyền định hướng dư luận xã hội;”

  68. N V L said

    Sự thật Tiêng Lãng đã phơi bày .Sự thối nát ,dối trá , tàn nhẫn vô lương tâm của bọn quan tham..tệ hơn bọn cường hào thời phong kiến đã đẩy người ân đến đường cùng..khiến họ không còn con đường nào khác…phải phản kháng thôi . Và tù tội …nếu không thả ngay Ông Vươn ra (bởi chính quyền sai hoàn toàn…)thì mọi sự cố gắng lấy lại uy tính Đ..Và Nhà nước như nước đổ đầu vịt

  69. Khanhtramnt said

    Cảm ơn nhà thơ Hoàng Hưng. Đúng vậy, xa lộ thông tin không có phân chia ” lề trái”. ” lề phải”.

    Đường CHÂN LÝ chẳng cần cái “lề” nào hết. Nó chỉ cần SỰ THẬT và LÒNG CAN ĐẢM đưa đường chỉ lối.

    Chúc anh nhiều sức khỏe để cùng bàn phím đồng hành đến CHÂN LÝ

  70. Người Mỹ Tho said

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết trong sổ lưu niệm bảo tàng TP.HCM một câu thế này: Lịch sử luôn luôn và bao giờ cũng phải là sự thật. Trong một cuốn giáo trình ngành luật của Th.s Lê Học Lâm, giảng viên Đại học SaiGon có đặt nghi vấn về bản hiến pháp 1946 dường như ra đời cùng với sự ra đời của lá quốc kỳ cờ đỏ sao vàng 5 cánh, cùng với sự ra đời của Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa Quốc tồn tại được 49 ngày trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ 1940, nghĩa là nó phải được gọi đúng tên là Hiến Pháp 1940 mới chính xác. Vậy giới truyền thông ta nghĩ sao? Liệu có hay không về một sự thật lịch sử (khác) về khởi nghĩa Nam kỳ?

    • V said

      Cờ đỏ sao vàng thì đúng là ra đời từ năm 1940/1941 cùng với Khởi nghĩa Nam Kỳ, nhưng còn bản HP 1946 thì không rõ. Nhưng quan trọng là chế độ hiện nay có muốn quay lại với HP 1946 hay không khi ĐCS (thông qua tổng bộ Việt Minh) vẫn nắm quyền chi phối chính trường. Ngoài ĐCS lúc đó còn có các đảng phái khác như VNQDĐ, Đại Việt, VNCMĐ,…và các thành viên chính phủ không đảng phái như Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Văn Tố, Phan Anh, Phan Kế Toại,…

      Bao giờ như được ngày xưa!

  71. Observer said

    Nhà văn Võ Thị Hảo trong bài viết vừa đăng ở BBC Vietnamese nói rất đúng là xã hội Việt Nam hiện nay tồn tại tình trạng “côn đồ tập thể”. Cả hệ thống chính trị xúm vào ‘đánh hội đồng’ những người dũng cảm dám nói lên những bất công, thối nát của chế độ. Võ Thị Hảo cũng nêu lại câu ca dao của người Việt mà ứng rất đúng vào vụ Tiên Lãng: “Bộ binh, bộ hộ, bộ hình. Ba bộ đồng tình bóp cổ con tôi”.

    Xin mạo muội “chế” lại một chút câu này: “Bộ binh, bộ hộ, bộ hình. Ba bộ đồng tình “bóp dái” anh Vươn”.

    Cả ba hộ xúm vào ‘bóp..”một anh nông dân thì biết họ thô bỉ thế nào..

  72. Canh Toàn Sâu said

    Hoàng Hưng quá sắc sảo .
    Nhưng phương châm tuyên truyền của Goebbels vẫn được quán triệt . Và lề phải vẫn là lề phải thôi . Sống trong dối trá lâu quá rồi , đổi sao được nữa ?

  73. montaukmosquito said

    Có thể nhìn từ một góc khác, chuyện xảy ra nhanh và lớn quá làm các quan 4T trở tay không kịp . Các quan cứ tưởng báo chí vn nghe lời nên chỉ có lệnh của quan mới viết bài . Ai dè đâu …

    Chợt nghĩ ra một câu hỏi, ngày xử Đoàn Văn Vươn, nếu dân ta đi ủng hộ anh Vươn giống như ủng hộ Cù Huy Hà Vũ, báo Việt Nam sẽ ứng xử ra sao ? Có được như những lời trên của bác Hoàng Hưng chăng ?

    Nói thật cái này, ngoại trừ một ít vụ, những gì báo Việt Nam “không” đưa tin quan trọng hơn gấp nhiều lần so với những gì được lên mặt báo .

    • V said

      Xử ở HN thì còn đi được, chứ xử ở HP thì e là khó đi. May chỉ có bà con dân làng Vinh Quang mới đi được

    • dân việt said

      Ông Dũng bị bất ngờ vì báo chí của ông ấy làm loạn nên ổng nhắc Hải phòng(nói riêng ,cả bộ máy nói chung) :Thời đại thông tin bây giờ phát ngôn phản cẩn thận!

  74. Vũ Hải Triều said

    Vâng. Hoàng Hưng. Bài viết có ngần ấy trang, ngần ấy chữ, ngần ấy dòng, nhưng là ngần ấy nước mắt cho giới truyền thông. Vâng. Như chúng ta đã biết rằng các nhà báo phải là những chiến sĩ mà vũ khí là ngòi bút như Bác Hồ nói, như Đảng ta nói, như Ban Tư tưởng nói, nhưng sự thật qua vụ án này thì tất cả chỉ là lời sáo rỗng. Vì sao? Vì sợ sự thật, vâng sự thật đau lòng mà người dân giáng chịu dưới sức ép của đủ mọi thứ. Tại sao trong cuộc đấu tranh chống cái ác này mà các báo gọi là tiên phong trên mặt trận chống tham nhũng lại chui vào cái vỏ ốc bẩn thỉu để thỉnh thoảng phát ra vài âm điệu lạc lõng nào là chống người thi hành công vụ, nào là…Hình ảnh mấy chú chó nghiệp vụ mồm trong rọ sắt với hình ảnh con chó trắng bị đánh què chân về với chủ của nó mà chúng ta rơi nước mắt. Con chó còn trung thành với chủ, sao mà con người được trang bị đủ thứ lý luận, nghị quyết lại đối xử như thế. Vâng. Rồi sẽ thấy đến lúc cần đến giới truyền thông, lúc đó nó quay mặt lại, và thế là hết. Chấm hết. Buồn mà đọc bài viết của HH. Chúc sức khỏe

  75. Nguyenlong said

    Hay, không có kênh thông tin nào là “lề” này “lề” nọ, mà chỉ có SỰ THẬT hoặc DỐI TRÁ

  76. Haisg said

    Rõ ràng internet là nguồn thông tin vô tận, không có một thế lực nào có thể ngăn bước tiến của nó mà không bị đè bẹp
    LẼ PHẢI sẽ được đồng tình, ủng hộ
    SAI TRÁI sẽ bị lên án, đào thải không thương tiếc.

    Đúng như thế chân lý chỉ có thể là Sự thật

    TH

  77. Nguyễn Xuân Diện said

    Bài viết của Anh Hoàng Hưng hay quá! Xin Anh ba cho NXD blog lấy về? Hề hề …

  78. Kichbu said

    Truyền thông hậu Tiên Lãng chỉ có một lề :SỰ THẬT!

    • Mỹ-Lan (USA) said

      Đúng ! Đây chính là Sức Mạnh Tối Hậu dọn đường cho những Chiến Thắng vô cùng lớn lao mà Toàn Quân – Toàn Dân VN tất yếu phải có được trong những ngày sắp đến .
      Lịch Sử đã bắt đầu SANG TRANG .

    • NGUYỄN LONG ĐIỀN said

      Rồi đây…
      Khi sự thật luôn được hiện diện thì…
      Cái chế độ tồn tại bằng bưng bít sự thật, bằng dối trá sẽ…
      ra làm sao hở trời!!!!

Bình luận về bài viết này