BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

315. Cam kết Tàu

Posted by adminbasam trên 31/08/2011

Cam kết Tàu

Nguyễn Quang Lập

 

Mình rất thích định nghĩa ngụy quyền của bác Huỳnh Ngọc Chênh trong bài ” Một ngụy quyền nữa ra đi“: “Ngụy Quyền mà tôi muốn nói tức là những nhà cầm quyền độc tài nhưng núp dưới danh nghĩa dân chủ để lừa đảo nhân dân. Họ là nhà cầm quyền ngụy dân chủ, cướp chính quyên bằng bạo lực, hoặc mỵ dân để được bầu lên rồi sau khi nắm quyền lực lại lén lút chuyển qua chế độ độc tài nên gọi là ngụy quyền. Nó khác với những nhà cầm quyền dân chủ thật sự do nhân dân bầu lên thông qua bầu cử tự do.”

Ấy là ý bác Chênh nói về chính quyền Muammar Gaddafi của Libya, người ta bảo đó là chính quyền độc tài, chính quyền điên rồ, chính quyền sa đọa, bác Chênh bảo đó là chính quyền ngụy, trúng ngay y chóc. Bác Chênh còn nói thêm cho rõ: ” Phần lớn những nhà cầm quyền ở Tây Á và Bắc phi là ngụy quyền. Đã là ngụy quyền thì không thể nào tồn tại lâu dài, vì sự tồn tại của chúng dựa vào sự trấn áp nhân dân bằng những thủ đoạn vừa tàn bạo vừa đê hèn bất chấp luật pháp và đạo lý. Đến một mức nào đó thì bộ mặt thật của chúng không còn thể nào che đậy được nữa, bất bình lan rộng và nhân dân nổi lên.”

Đúng rồi, phàm là ngụy thì trước sau gì cũng bị lật tẩy, bị đào thải.  Nhưng trước khi bị lật tẩy, bị đào thải thì những ai lên tiếng bảo đó là ngụy rất dễ thân bại danh liệt, không vong mạng cũng tù tội , sợ lắm. Mình chỉ đủ gan cãi nhau với vợ chứ chẳng đủ gan cãi nhau với mấy cái ngụy to. Một là mình không  đủ trình độ, hai là mình sợ bị lùa vào lực lượng thù địch. Mình chỉ xin thưa mấy món ngụy biện, mà cũng chỉ dám cãi với ngụy biện của ông Tàu chứ các vàng cũng không dám cãi với ngụy biện của ông Ta.

Đọc bài  ‘Việt – Trung tuyệt đối không được sử dụng vũ lực‘ ,nghe tướng Nguyễn Chí Vịnh nói mình cứ lo lo, nghi nghi, chả biết hư thực thế nào.  Tướng Vịnh nói: “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”.

Thiên hạ rất sợ món cam kết Tàu, vì đó là cam kết ngụy. Xưa nay có khi nào Tàu bảo sẽ lấy đất, lấy biển của Việt Nam đâu, họ toàn đòi cái của họ thôi. Họ bảo Hoàng Sa là của tao nhé. Bản Giốc là của tao nhé. Cái lưỡi bò to đùng trên Biển Đông cũng  của họ tao nhé. Tao đòi cái của tao, không thèm lấy đất lấy biển của chúng mày đâu nhé. Mai mốt họ đem quân tràn sang nước ta, thế nào họ cũng bảo tao dạy cho chúng mày mấy bài học, tát cho mày mấy tát, chứ không thèm xâm lược chúng mày đâu nhé.

Vì cái món cam kết Tàu cho nên mình rất sợ khi nghe tướng Vịnh nói “Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền”. Cứ nghĩ chủ quyền của một dân tộc là bất khả xâm phạm, cũng có nghĩa là bất khả nhượng bộ, té ra không phải. Khi tướng Vịnh nói không nhượng bộ vô nguyên tắc thì người ta hiểu rằng ta sẽ ( hoặc đã) nhượng bộ có nguyên tắc  về chủ quyền?

 Có một nguyên tắc bảo vệ chủ quyền, đây là chân lý “không có gì quí hơn độc lập tự do” của Bác Hồ. TBT Nguyễn  Phú Trọng vừa tuyên bố: “Độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng“, ai cũng đinh ninh đó là nguyên tắc vàng bảo vệ chủ quyền của bất kì một dân tộc nào. Bây giờ mới biết còn có nguyên tắc nhượng bộ, nguyên tắc nhượng bộ là nguyên tắc gì vậy ta?

Chợt nhớ câu thơ của Đỗ Trung Quân: ” Rõ rồi nhé, rõ mồn một rồi nhé” , tự nhiên giật mình toát mồ hôi hột.

Sợ lắm sợ lắm.

Nguồn: Quê Choa

188 bình luận to “315. Cam kết Tàu”

  1. VN công nhận chủ quyền của TQ? said

    “Ông Lý nói sự công nhận này được khẳng định thêm trong tấm bản đồ thế giới mà Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam xuất bản năm 1960.

    “Trên bản đồ này, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) được đánh dấu là lãnh thổ Trung Quốc.”

    “Sau đó vào năm 1972, Cục Bản đồ của Việt Nam cũng xuất bản tấm bản đồ, trong đó quần đảo Nam Sa được chú thích bằng tiếng Hoa, chứ không phải bằng tiếng Việt, tiếng Anh hay tiếng Pháp.”

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110803_china_viet_islands.shtml

    Tấm bản đồ Quân sự này có phải Nguyễn chí Thanh khi đó là Đại tướng QĐNDVN, bố của Nguyễn chí Vịnh thuê tầu in ấn để phục vụ với mục đích quân sự???

  2. Hán gian said

    Đừng có bao giờ tin vào những điều bọn Tầu Ô hứa hẹn. Dân Việt nghìn đời đã rõ điều đó. Cậu Chí Vịnh tin vì nó có nguyên tắc của cậu ta, còn dân thì phải cảnh giác. Bởi vì khi Tầu chính thức chiếm đất nước ta thì dân khổ, còn Chí Vịnh và gia đình cậu ta càng sướng hơn , chức tước càng cao hơn thì cớ sao cậu ta không tin vào Tầu Ô

  3. […] kết Tàu Posted on 01/09/2011 by Doi Thoai Nguyễn Quang Lập Posted by 315.Basamnews on […]

  4. Dan cach mang said

    Với dân tộc, với đất nước, thái độ của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Trung Quốc là một liều thuốc thử. Nếu cần phải nói thật , thì chắc chắn đa số người dân Việt Nam hiểu biết tình hình hiện nay đều đang có một suy nghĩ chung rằng để bảo vệ một chế độ đã không còn chính danh nữa và đặc biệt vì lợi ích của một tập đoàn đang nắm quyền lực của chế độ, […] đang và sẵn sàng hy sinh dân tộc mình.

  5. Lương Dân said

    Nhân tài đất Việt nào ai đó.
    Ngoảnh lại mà trông cảnh nước nhà.
    (Thật đau lòng!)

  6. kim san said

    chỉ có thể nói rằng:Hoặc nguyễn chí vịnh đang làm mất thể diện dân tộc, hoặc nguyễn chí vịnh chính là kẻ đang dc nhà cầm quyền trung quốc nuôi dưỡng(vế thứ 2 là vế mà nhiều nguồn tin trong nước và quốc tế nghi vấn ) .Nếu điều này tiếp tục dc nuôi dưỡng thì đây nhất định sẽ là hiểm họa của quốc gia .

  7. nhlucdl said

    Nhìn kiểu bắt tay của ông Vịnh với Mấy thằng tướng TQ đã thấy ông yếu thế rồi nói gì đến bảo vệ chủ quyền đất nước nữa. (Thằng TQ thì đứng ưỡn người ra, mặt vênh lên. ông vịnh thì hơi khom khom. chán quá !)

  8. […] kết Tàu Posted on Tháng Chín 1, 2011 by bahaidao Nguyễn Quang Lập Posted by 315.Basamnews on […]

  9. Ban nuoc said

    Vay co the ket luan ten Nguyen Chi Vinh ban nuoc dc roi. Nghe giong no la VN co the nhuong bo chu quyen co nguyen tac voi Tau cong. Can […] cang som cang tot trc khi danh giac Tau.

  10. Ẩn danh said

    Nguyễn Chí Vịnh cũng chỉ là chân thứ trưởng BQP, một trong 200 vị UVTW của ĐCSVN thôi, những lời ông ta phát ngôn không phải là với tư cách của ông ta, vì vị thế của ông ta đang còn nhỏ trong chính trường VN. Nhưng cũng cần lưu ý vì có tin rằng NCV phát ngôn dưới tư cách là người đại diện của nhóm thân Tàu trong ĐCSVN, nhiều vị to hơn không dám ra mặt phát ngôn nên phải đẩy cho NCV

  11. Q.K said

    Nếu ai đã từng chơi môn Cờ Tướng của Tàu thì biết rất rõ chiến thuật Đánh Chận mỗi khi mình đang giữ thế Thượng Phong sắp Thắng Bàn Cờ thì đối phương sẽ áp dụng chiến thuật đánh Chận để ngăn bước tiến công !Có thể cũng nên áp dụng chiến thuật đánh Chận trong chiến tranh bằng cách trang bị các loại Vũ Khí Tấn Công như Phi Đạn Hành Trình ;Chiến Đấu Cơ;Xe Tăng,Thiết Giáp,Hàng Không Mẫu Hạm,,,vân..vân…còn phải trang bị thêm nhiều Tên Lửa Đánh Chận càng nhiều càng tốt để đối phó và vô hiệu hóa sự Tấn Công Dồn Dập của Quân Thù!

    • Dân đen-Con đỏ said

      Và ĐẦU TIÊN là TIỀN ĐÂU? chẳng lẽ tự móc tiền THAM NHŨNG ra hiến tặng cho NHÀ NƯỚC mua sắm ngần ấy thứ hả bác? Dây chuyền công nghệ sản xuất xe tăng, tên lửa nước ta còn chả có thì đào đâu ra các công nghệ sản xuất vũ khí chiến tranh khác. Chỉ có trong nước Quân đội ta tự sản xuất vũ khí với công nghệ hiện đại mới mong đương đầu được với chiến tranh công nghệ hiện đại thời nay bác à.

      • Q.K said

        Nếu Trung Quốc mà muốn đánh Việt Nam thì đã đánh rồi! Nhưng ngần ngại chưa dám đánh VN vì sẽ Phản Tác Dụng đưa đến nguy cơ bị cô lập do các nước Đông Nam Á đoàn kết nhau lại và sinh ra Phản Ứng Dây Chuyền các Cường Quốc như Hoa Kỳ,Nga Xô, Ấn Độ ,Nhật Bản,Nam Hàn cũng đang muốn có Lý Do Chính Đáng để Cho Tàu Bài Học Muốn Làm Bá Chủ Toàn Cầu !Ông Bà Ta có Câu: Hai Đánh Một Không Chột Cũng Què nên Tụi Tàu chẳng dại dột mà đánh Việt Nam trong lúc này mà luôn miệng Giữ Gìn Hòa Bình để che dấu !Biết Đâu Hoa Kỳ cũng muốn Tiêu Diệt Lục Địa Trung Hoa bằng cách nâng Trung Hoa lên tầm cao như Hiện Nay để Nện đòn chí Tử mà Dư Luận Thế Giới Ủng Hộ hết lòng lại Được Tiếng Dũng Sỹ Trứ Gian Diệt Bạo có hay hơn là mang tiếng Nước Mạnh Đánh Nước Yếu!?! Trước Đây Trung Hoa Cũng Dựa Hơi Nga Xô để Khỏi bị Hoa Kỳ đánh chiếm! Như vậy mới dựa vào Chủ Nghĩa Mác-Lê-Nin để đàn anh Nga Xô che chở mỗi khi bị Nguy Khốn? Việt Nam cũng Phải Như vậy mà thôi!Vũ Khí thì đã có Nga Xô và Hoa Kỳ sẵn sàng Bán Trả Tiền sau cũng Verygood! DEATH BY CHINA ! Đồng Hành Với Hoa Kỳ Là Vấn Đề Chiến Lược Toàn Cầu! O.K!

  12. trung hieu said

    AI MUON BIET DUNG NHAN NHA THO LUC BAT TRAN GIA THAI,TONG GIAM DOC DAI PT VA TH HA NOI CU GOOGLE,”HINH ANH NHA THO TRAN GIA THAI ”LA DUOC CHIEM NGUONG

  13. Ẩn danh said

    Tôi không biết mấy ông lảnh đạo nầy ăn đút lót của tụi tàu khựa bao nhiêu mà bán nước Mấy thằng tàu có lấy được biển Việt Nam va Phi Luật Tân mới có hy vọng đưa cái lưởi bò liếm tới Malaysia hay Bruni.
    DCS tới ngày tan rả mới có những người lảnh đạo như ngày hôm nay. Dù đảng có lòn cuối để đươc vinh thân phì da nhưng dân tộc Việt Nam sẻ không bao giờ chấp nhận, không che mắt nhân dân đượ bao lâu nửa đâu..

  14. Sách cu said

    Một góc nhìn khách quan : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110830_china_vietnam_war.shtml

    Tin vào TQ ư?

    • Ba Phải said

      Đang va NCQ Trung Cong đau co them ăn cươp Biên Đao cua Viêt Nam. Ho chi them ” tai nguyên, nhiên liêu ” cua ta
      ơ Biên Đong ma thoi.Chung ta cư lam chu Biên Đao, nhưng khong đươc đanh băt ca, khong đươc khai thac dau khi,
      năng lương tai Biên Đong. Thê la huê ca lang, thê la khong co chiên tranh. Con Trung Cong tha ho tung hoanh muon
      lam gi thi lam, chi trư mot điêu la khong đanh chiêm Biên Đao, Đat đai cua Viêt Nam. Hoan ho tinh hưu nghi 16 chu TOT
      va 4 chư ZANG muon năm !!!

      • Binh minh do said

        Bạn nhầm rồi, từ năm 1954 TQ đã muốn đánh mỹ đến người VN cuối cùng, hét người VN thì ai sẽ ở đất VN?

  15. giặc tàu có hai độc chiêu mà chúng đang áp dụng ở biển đông
    1. chiêu ” bẻ đũa từng chiếc ” để đàm phán song phương. chiêu này giống như chiêu ” cấm khiếu kiện đông người ” của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
    2. chiêu ” xa thì liên kết gần thì tấn công “. hiện giờ giặc tàu liên kết với philipine khai thác dầu khí ở biển đông của chúng ta.
    vậy mà đồng chí Vịnh lại nói :“ Trước hết, những vấn đề cụ thể liên quan đến việc giải quyết tranh chấp ở Biển Đông không thuộc chức năng của quốc phòng, vì vậy đối thoại không bàn các nguyên tắc để giải quyết vấn đề Biển Đông. Đây là việc của các bộ, ngành khác”.
    nói như vậy thì đồng chí Vịnh mặc áo lính để làm gì ?
    cộng sản Trung quốc muốn cộng hết tài sản của Trung quốc và Việt nam lại và chúng nó đứng tên trong giấy chủ quyền, Các đồng chí có biết không hay là biết mà không dám nói.
    Thật đáng buồn cho một vị Thứ trưởng

    • TỔ QUỐC TRÊN HẾT said

      THÔNG CẢM ĐI.NÓ CHỈ LÀ THẰNG BÁN CHÁO LÒNG HEO THÔI MÀ .MỚI CHUYỂN SANG” BÁN THỨ KHÁC “NÊN CÒN LÚNG TÚNG LẮM.THEO TÔI NGHỈ:NHƯỢNG BỘ VÔ NGUYÊN TẮC LÀ BÁN CHUI.NHƯỢNG BỘ CÓ NGUYÊN TẮC LÀ BÁN CÓ GIẤY TỜ,LÀ RA SỔ ĐỎ ĐƯỢC.

  16. danny said

    Cứ cho tự do biều tình đi, thì phài có hàng triệu người chứ không phải có hàng trăm người. tại sao lại đàn áp những người biểu tình yêu nước.những kẻ đàn áp biểu tình yêu nước mới là phản động, chúng tôi là những người sống xa tổ quốc, rất bất bình trước sự đàn áp những người biểu tình yêu nước của chính quyền hiện nay. thử hởi chính quyền gaddafi ở libya khi đang cầm quyền lúc nào cũng nói là : vì dân và được lòng dân, có ai biểu tình ? Khi quân nổi dậy lật đổ chế độ độc tài Gaddafi thì hàng triệu quần chúng đổ ra đường tung hô ăn mừng…

    Lý bàn thạch từ Anh Quốc

  17. Rút kinh nghiệm chuyến đi lần này.
    Lần sau, trước khi đi sứ sang tàu đề nghị đồng chí Vịnh gọi điện thoại cho tôi nhé ! tôi sẽ gửi cho đồng chí một số muối iod và mật gấu để dùng thường xuyên cho bổ não và tăng thêm can đảm. có như thế mới có thể giúp ích được cho nước nhà. nếu có thể tôi sẽ gửi nhiều một chút để đồng chí làm quà tặng cho lãnh đạo.

  18. cuibap said

    đọc bài này nhớ tướng Khoa Nam, tướng Hưng của VNCH ngày xưa, giờ chắc mấy ông tướng như thế tuyệt chủng rùi huhuh
    Ps: mình người bắc nhá không phải người nam, lúc VNCH còn thì mình cũng chưa ra đời nữa ( phải nói rõ cho nó khách quan hề hề)

  19. BUI DINH QUYEN said

    Tin khẩn ?
    góp sức xây dựng quê hương đất nước
    Trước ngày Quốc khánh 02/09/2011 Bùi Đình Quyên bình luận đôi chút về thế giới quanh ta : Trung quốc và Nga là 2 nước thất thu về kinh tế sau hậu chiến trên đất nước Li-bi-a rất lớn : ví như Trung quốc đã có 75 công ty dầu mỏ và 36 nghìn công nhân tại lybia: Vì nhà nước Trung quốc và nướcNga lại không ủng hộ phe nổi dậy tại Lybi a , ngăn cản không có hàng cứu trợ…. Do vậy việc làm ăn của Trung quốc và Nga tại LYBIA khi phe nổi dậy thắng lợi THÌ CHẮC CHẮN LÀ 100% SẼ BỊ THẤT THỦ HẠ BÌ , nhiều khả năng không được chấp nhận ? Suy ra nguồn dầu mỏ tại Trung quốc trước mắt và tương lai bị thâm hụt do mất khả năng quan hệ với Lybia là không nhỏ ?
    Trung quốc đã thông minh và nhanh chóng nhấc con cờ biến Philippines từ một nước đang đấu đầu chống Trung quốc thành một nước đồng thuận khai thác dầu khí chung tại quần đảo Trường xa :Đây là động thái quay về sân nhà cùng Philippines gặm nhấm khu biển đảo Trường sa của Viện nam : CÔNG DÂN BÙI ĐÌNH QUYÊN CHO RẰNG : Philippines chỉ là con tốt đỏ trong ván cờ đánh với Việt nam bởi khi hai nước họ hợp tác với nhau thì Việt nam sẽ cảm thấy bị đơn độc trong vấn đề kinh tế cũng như quân sự, BUỘC VIỆT NAM ĐÃ CỬ PHÁI ĐOÀN QUÂN SỰ cấp cao SANG THĂM TRUNG QUỐC ,tạo cho Trung quốc có thế cờ thượng phong là chia ô ăn quan và người đánh cờ đã biết trước , nghênh đón lồng hậu và đã đón lõng được ý nghĩa của chuyến đi này. Tôi cho rằng Việt nam đã vội vàng bước tính và có bước đi cho rằng là không thông minh và không uyển chuyển ,thì tất nhiên phần thiệt KÉP chắc sẽ về mình là Việt nam là điều chắc chắn .
    : Bởi quần đảo Trường sa là khu chiến lược quân sự và kinh tế quan trọng không phải bình thường mà là cực kỳ quan trọng của Việt nam và thế giới , cho nên chỉ cần Việt nam chìa tay sẽ có nhiều nước lớn hân hạnh hợp tác :Biến THẾ CỜ của mình MẠNH NHƯ CHẺ TRE : Biến có 1 sẽ có 2, biến yếu thành mạnh , đường đường vì lý do Trung quốc đã hành động trước, Việt nam làm theo là một hành sử đương nhiên, rất hợp tình hợp lý . : Nhưng đến ngày này giờ này ,hôm nay vẫn chưa muộn, Việt nam có thể nhấc quân mã trong nước cờ chiếu pháo bắt xe của họ : Những nhà lãnh đạo đại chiến lược cần phải hiểu rằng thời gian này là
    :lúc im tiếng súng chính là cuộc chiến tranh trí tuệ căng thẳng nhất : hiệu vào chính là cuộc tranh chấp biển đông, lúc này mới là lúc căng thẳng nhất : Một nước cờ cuối cùng này quyết định tất cả ? Không được trần trừ : lỡ nước 2 xe đành bỏ phí , gặp thời một tốt sẽ thành công : Nếu không ứng biến nhanh thì hồi sau sẽ rõ không phải là kết quả mà là hậu quả khôn lường ?
    Với trách nhiệm của công dân Việt nam tôi xin góp sức mình xây dựng quê hương đất nước là vậy ?

    Phản hồi bình luận hoàn thành 20h50 phút ngày 01/09/2011

    TRUNG QUỐC VÀ PHILIPPINES CÙNG CHUNG THĂM DÒ DẦU KHÍ TẠI TRƯỜNG SA
    Tuy nhiên, động thái này của hai bên rõ ràng vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa

    Chính phủ Philippines vừa trấn an người dân rằng nước này sẽ đạt “lợi ích tương xứng với Trung Quốc” trong dự án cùng thăm dò dầu khí tại khu vực tranh chấp thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    Đài truyền hình GMA News dẫn lời phát ngôn viên Phủ Tổng thống Edwin Lacierda cho hay hai bên còn phải thảo luận thêm nhưng nhấn mạnh kế hoạch này sẽ không “xâm phạm quyền lợi của Philippines”. Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Philippines Cristino Panlilio cho hay Manila và Bắc Kinh đồng ý lập một liên doanh giữa các công ty dầu khí của hai bên để thăm dò dầu khí ở biển Đông. Ông Panlilio khẳng định phía Trung Quốc sẽ “tuân thủ luật pháp Philippines” khi hoạt động ở Trường Sa. Tuy nhiên, động thái này của hai bên rõ ràng vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

    Theo ông Panlilio, dự án hợp tác trên là một phần trong Chương trình phát triển Trung Quốc – Philippines sẽ được ký trong chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 30.8 – 3.9 của Tổng thống Benigno Aquino III. Tân Hoa xã đưa tin chuyến công du Trung Quốc của ông Aquino nhằm tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và văn hóa dù hai bên có những bất đồng về tranh chấp trên biển.
    Văn Khoa

    Dẫn đầu đòan Việt Nam lần này là trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam. Phía Trung Quốc là thượng tướng Mã Hiểu Thiên, phó tổng tham mưu trưởng Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc.

    Tin cho biết sau cuộc đối thọai chiến lược an ninh- quốc phòng lần thứ hai này, bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt sẽ có cuộc tiếp đòan đại biểu quân sự cấp cao của Việt Nam.

    Đây là lần đối thọai thứ hai về chiến lược an ninh- quốc phòng Việt Nam- Trung Quốc. Lần thứ nhất diễn ra hồi năm ngóai tại Hà Nội.
    Việt Nam và Trung Quốc đang có những vòng đàm phán kín nhằm giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông; tuy nhiên Việt Nam không thành trong việc kéo Trung Quốc vào bàn đàm phán về vấn đề Hòang Sa.
    Báo South China Morning Post
    Cũng tương tự những vòng đối thọai giữa các Bộ Quốc phòng cũng như Bộ ngọai giao hai phía liên quan các vấn đề chủ quyền, lãnh thổ, quân sự… đôi bên, nội dung đều không được công khai, như phát biểu của thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một vị lão thành cách mạng tại Việt Nam sau đây:

    “Thông báo thì không có rõ ràng gì cả; tôi cũng không có tín hiệu gì hơn nên tôi cho cũng không có kết quả gì đâu.”

    Bản thân một người như thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cũng tỏ ra không mấy kỳ vọng vào các cuộc đối thọai song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc:

    “Trung Quốc luôn đòi đối thoại song phương, vì họ yếu thế họ không có gì chứng minh các quần đảo là của họ. Đường lưỡi bò cũng do chính phủ dân quốc của họ lập ra, họ không có tư liệu gì cả cứ liệu lịch sử, cũng như pháp lý. Họ cứ một mực đòi đàm phán song phương, và lúc nào cũng đưa ra một câu ‘các quần đảo Biển Đông và phạm vi biển đông của họ không thể tranh cãi.”

    Vào ngày 24 tháng 8 vừa qua, tờ South China Morning Post, trụ sở tại Hong Kong, loan tin Việt Nam và Trung Quốc đang có những vòng đàm phán kín nhằm giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông; tuy nhiên Việt Nam không thành trong việc kéo Trung Quốc vào bàn đàm phán về vấn đề Hòang Sa.

    • nhuhai said

      bổ sung :
      theo nguổn tin tin cậy trên các báo quốc doanh, “quân phiến loạn” Liby đang thiếu thốn điện nước, lương thục…
      VN sẽ đưa chuyên da sang để giup phiến quân ổn định tình hình chính trị, xuất khẩu “thủy điện’ cho Lybi, xây dựng các công trình “ngập nước” phố thành sông cho phiến quân, dân Lybi tha hồ mà tắm thoải con gá mái! còn lương thực, chuyện nhỏ, VN sẽ mua gạo made in china, trộn hột nhựa, ăn no cá ngày!
      hehe, VN tài lắm, anh ba tầu và anh Ivan cứ gọi là ….rớt đài phía sau,

  20. Tô Minh Phương said

    Bác NQL lo nghĩ cũng phải thôi , dù thế nào thì tuyên bố của tướng Vịnh cũng có khí tiết thể hiện bản lĩnh trước đối thủ . Có thể những điều chúng ta cần tránh cho một cuộc chiến tranh trước một cường quốc nham hiểm đầy tham vọng như TQ . Đây là vấn đề khó khăn trong giai đoạn hiện tại mà tương quan quân sự có sự chênh lệch , Nhưng dân tộc ta , nhân dân ta có sức mạnh là tinh thần yêu nước , đoàn kết , kiên cường trước sự đe dọa an nguy của đất nước.
    Chúng ta là dân thường còn lo lắng cho vận mệnh của dân tộc thì biết bao nhân sỹ trí thức , ngưới tài còn đau đáu biết bao?
    Tôi vẫn tin rằng không ai muốn tên mình được ghi vào lịch sử như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống . và mong các bác có nhiều ý tham luận . thiên kế dẫn dắt những người thường dân như chúng tôi được thể hiện lòng yêu nước . được nói tiếng nói của mình trong tiếng nói chung của dân tộc.

  21. Chẳng bao lâu nữa các bác sẽ ngạc nhiên khi đọc được những dòng chữ như sau: Ngài Tiết Độ Sứ Nguyễn chí Vịnh …

  22. Văn Hiền said

    Tôi có xem TV, có đọc báo, để rồi đau đớn trong lòng : sao lại có ông tướng lạ, nói lời lạ, mà không nghe, không thấy “người lạ” nói gì !

    Nếu như vậy ngồi ở nhà cũng nói được, cần gì phải diện kiến ( thiên triều – hoặc alô em đây, em đang lắng nghe …. )

    Ps : Html tags, tôi có kiến nghị anh ba cho phép định dạng. Chưa thấy trả lời, tôi làm trước vậy.

  23. Văn Hiền said

    Tôi có xem TV, có đọc báo, để rồi đau đớn trong lòng : sao lại có ông tướng lạ, nói lời lạ, mà không nghe, không thấy “người lạ” nói gì !
    Nếu như vậy ngồi ở nhà cũng nói được, cần gì phải diện kiến ( thiên triều – hoặc alô em đây, em đang lắng nghe …. ) – Rich Text Format

  24. Mèo said

    Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”.
    Mâu thuẫn. Chứng minh nhé:
    1/ “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam”. thực tế cam kết … nhưng thực tế chứng minh TQ lấy rất rất nhiều thác bản dốc là 1 minh chứng
    2/ và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. thực tế VN đã nhượng bộ ( thác bản dốc , và rất nhiều đất…) nhưng có lẽ nhượng bộ có nguyên tác… vậy là nguyên tắc gì vậy ông Vịnh?
    3/ Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc” câu này đúng vì sao các bạn biết rồi. các bác có đọc 1 bài pháp biểu của 1 nhà ngọai giao Mỹ nói rằng: Vấn dề biển đông ko có 1 nước nào đủ đối trọng và khả năng để đàm phán song phương với TQ. … nên hãy đàm pháp đa phương để tránh thiệt thòi…
    Chúng ta toàn làm những việc tạo bất lợi cho mình/ tại sao? tại sao?

    • Dân nghèo SG said

      Cám ơn Mèo đã nói
      Tuy nhiên, chúng mình hãy sáng suốt, lắng nghe cho kỹ bọn cs nói. Chúng toàn nói nước đôi và ai hiểu sao thì hiểu: Lúc thì là bọn bành trướng bá quyền bắc kinh xâm lược (1979). Lúc thì tình đồng chí, môi hở răng lạnh. Lúc thì bọn đế quốc Mỹ xâm lược, lúc thì Mỹ là đối tác có mặt ở biển đông để giúp cân bằng lực lượng v.v…
      Trong nước: Tướng CA Nhanh lực lượng biểu tình trong những tuần lể vừa qua thể hiện lòng YÊU NƯỚC. Tuần sau thì biểu tình là do thế lực thù địch kích động??????? Khó hiểu và khó hiểu.
      Cuối cùng chỉ có một câu nói của một Ông cực kỳ phản động :ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CS NÓI, HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CS LÀM mãi cho đến ngày hôm nay vẩn còn nguyên giá trị
      Chúc Bạn luôn đứng thẳng trong Sự Thật và tấm lòng YÊU NƯỚC của Bạn

  25. Văn Hiền said

    Tôi [b]có xem TV, có đọc báo[/b], để rồi đau đớn trong lòng : sao lại có ông tướng lạ, nói lời lạ, mà không nghe, không thấy “[b]người lạ[/b]” nói gì !

    Nếu như vậy ngồi ở nhà cũng nói được, cần gì phải diện kiến ([b] thiên triều[/b] – hoặc alo em đây, em đang lắng nghe …. )

  26. Trần Tự Do said

    Tuyên bố của ông Vịnh làm bật lên hai vấn đề :
    1. Trình độ ngoại giao quá yếu kém của một thứ trưởng.
    2. Trình độ sử dụng người của đảng và chính phủ hiện nay cũng rất yếu kém, hoặc chỉ vì quyền lợi một nhóm lợi ích.

    Những tuyên bố của ô Vịnh hoàn toàn phù hợp và có lợi cho âm mưu, chiến lược và hành động thực tế của Trung Quốc hiện nay, rất làm vừa lòng trí thức bá quyền ( những bài viết công bố của một số trí thức TQ trong thời gian vừa qua) và chính sách đại bá của TQ. Nội dung tuyên bố của ô Vịnh có thể tóm lược :
    -Trung Quốc cần đàm phán song phương, ô Vịnh cũng đồng ý ” không quốc tế hóa..” tức là giải quyết song phương VN- TQ ( những tranh chấp VN – TQ).Những tranh chấp đa phương thì hiển nhiên VN và TQ muốn song phương cũng chẳng được nên có tuyên bố cũng như không.
    – Trung Quốc công khai đường lưỡi bò, tuyên bố chủ quyền ở Hoàng Sa, TS; công khai phát triển tầu ngầm, tầu san bay, tập trận, thăm dò khai thác dầu khí..ở HS, TS, Biển Đông của VN -những nơi mà TQ cho là ” chủ quyền không tranh cãi của TQ” cho cả thế giới biết để đe dọa VN và khích lệ tinh thần đại bá của TQ.
    Ô Vịnh cũng rất đồng tình :’ có thông tin đầy đủ là nhu cầu của hơn 80 triệu dân VN và 1350 triệu dân TQ…”.

    Nhưng biết đâu TW chỉ đạo ông Vịnh dùng tuyên bố trên làm ” khổ nhục kế” ?
    Nếu là “khổ nhục kế” thì mục đích là gì?
    Hiện tại đã đến mức VN phải dùng “khổ nhục kế” chưa?
    Chắc chắn là VN hiện nay chưa đến mức như nước Việt của Câu Tiễn ngày xưa.

    Hoặc đó là kế :” Hoãn binh” lừa TQ để VN âm thầm tranh thủ “thời gian vàng” phát triển lực lượng?
    Ngày nay khắp các vùng ở VN đều có nhà thầu TQ, công nhân TQ cùng phương tiện khoa học, truyền thông.. không thể che mắt được ai để mà âm thầm, chưa kể tiềm lực kinh tế kỹ thuật VN cũng không thể âm thầm được.

    Hoặc đó là kế “hợp tung”, hoặc ” liên hoành” với các nước mạnh trên thế giới nhằm giữ vững độc lập, toàn vẹn cho VN.
    Điều này thì ông Vịnh chỉ thể hiện ngược lại khi tuyên bố “… không ai hơn một nước TQ xã hội chủ nghĩa…”, “chủ nghĩa xã hội” một định chế XH giả dối và tàn ác mà hầu hết nhân dân thế giới đã từng sống trong đó đều muốn rũ bỏ.

    Cuối cùng và nguy hiểm nhất là ” VN cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền”, vậy ý ô Vịnh là có thể nhượng bộ có nguyên tắc. Câu ” một thực tế hiển nhiên là TQ cam kết không lấy dất, lấy biển của VN”, thế ô Vịnh thấy TQ có giữ đúng cam kết không? Thực tế trên biển Đông hiện nay cả thế giới, ai mà không biết?! Ông Vịnh có biết câu chuyện “chó sói gửi chân” không? nếu không thì hỏi mấy cháu học cấp 1 là biết ngay.

    Tất nhiên ngoại giao là ngoại giao dù là ngoại giao quốc phòng.
    Nhưng trình độ ngoại giao kiểu ô Vịnh này thì nguy to rồi Việt Nam ơi.
    Trí thức của VN đâu hết rồi?

  27. Ẩn danh said

    Tôi ít quan tâm về chính trị, tối ngày quanh quẩn bên quy trình,hướng dẫn,…lâu lâu đọc báo thấy tướng vịnh trả lời báo đài nước ngoài sau chuyến thăm của ngoại trưởng mỹ thấy cũng mạnh mẽ và khẳng khái…

    Thế mà mới đây lại như vậy, tướng lĩnh của một dân tộc chứ đâu phải bà bán bánh tráng!???

  28. Thưa các bác, theo bác Huynh Ngọc Chênh : nhà nước độc tài … thì được gọi là NGUỴ QUYỀN, he ..he..

    Nhà nước ĐỘC ĐẢNG thì gọi là gì ta??? phải chăng ĐỘC ĐẢNG thì gọi là NHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ???

  29. Dan thuong said

    Đúng rồi! “không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền có nghĩa là sẽ nhượng bộ đúng nguyên tắc! Rõ quá rồi! Nguyên tắc đó là gì? Ai trả lời cho dân ngu được rõ?

  30. Xin hỏi tướng Vịnh : tàu hải giám của TRUNG QUỐC cắt cáp tàu BÌNH MINH của ta thì có gọi là Trung Quốc dùng vũ lực hay không ??? nếu cho rằng hành động đó là không dùng vũ lực thì phải chăng khi Trung Quốc ném bom nguyên tử xuống Hà Nội mới gọi là Trung Quốc dùng vũ lực???
    Tôi thất vọng về tướng VỊNH quá !!!

  31. ĐCS said

    Tướng vịnh nói:
    “Có một thực tế là TQ cam kết không lấy đất, lấy biển của VN và VN cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền” , hai câu nói có vẽ như mù mờ không rõ ràng lắm ,rất dễ đánh lừa người đoc
    Dù cho phân tích mổ xẻ như thế nào cũng không súc tích và ngắn gọn bằng 2 hai câu nói bất hữu :
    Đừng tin những gì […] nói
    Hãy nhìn kỹ những gì […] làm

  32. he he he cọp từ tuổi chẻ để có thứ... đối lập said

    Cứng rắn mềm dẻo
    31/08/2011 9:58:55 SA
    Đúng! Khi cần thì mềm dẻo để đưa thỏa thuận đến thành công nhất định đồng thời cũng nên cứng rắn và thẳng thắn để khẳng định rằng chủ quyền.
    NGUYỄN THANH NGUYÊN
    Tự hào
    31/08/2011 9:43:34 SA
    Hoan hô Tướng Vịnh! Tôi rất ấn tượng với phong cách và cách trả lời thẳng thắng, bản lĩnh và cứng rắn của Tướng Vịnh.
    PHẠM THANH LIÊM
    Mạnh mẽ khẳng định chủ quyền
    31/08/2011 9:39:05 SA
    Tướng Vịnh nói rất hay, chúng ta cần nói đúng, nói thẳng, không né tránh để “đối tác” không có cơ hội hiểu sai.
    MỘT BẠN ĐỌC
    Hoan nghênh
    31/08/2011 9:03:20 SA
    Tôi hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ những phát biểu của Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh. Việt Nam phải có những biện pháp mềm dẻo, cương quyết đồng thời khi cần thiết thì cứng rắn để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
    TRẦN ĐỨC ĐẠT
    Thẳng thắn và cởi mở
    31/08/2011 8:57:02 SA
    Rất cương quyết! Cám ơn những lời phát biểu quyết đoán của ông. Biển đảo là lợi ích sống còn của Việt Nam và là chủ quyền miễn tranh cãi.
    HIEU NGUYEN
    Ấn tượng
    31/08/2011 8:24:41 SA
    Rất ấn tượng với tướng Vịnh.
    LINHCUONG
    Góp ý
    31/08/2011 8:04:01 SA
    Chúng ta chỉ nói vậy là họ đã hiểu chúng ta không vì nước lớn mà sợ họ. chúng ta phải thẳng thắn như vậy thì họ mới nể nếu xẩy ra xung đột thì hai bên đều có hại, và chúng ta cũng không đầu hàng trước một kẻ thù nào. Dù mạnh hay yếu, đấy chính là bảo vệ chủ quyền, bảo vệ đất nước trước mọi sự xâm chiếm. Tôi tin chúng ta luôn bảo vệ được chủ quyền, dân tộc.
    HOÀNG ĐÌNH THẾ
    Vững tâm
    31/08/2011 7:47:22 SA
    Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh đi đàm phán, tôi tin tưởng và vững tâm.

    • Ngochanh said

      Để nghị Thanh tra Môi trường “dân doanh”và Cảnh sát môi trường “bán công”, cùng các lực lượng “huy động”, xe bus về gara, các em “sexy” body sườn xám…làm việc ngay để dọn dẹp va xử lý “rứt điểm” vụ ô uế xuất hiện trên trang A3S, sẽ có bồi dưỡng cháo lòng tiết canh, ruội nút chuối trong quá trình tác nghiệp. Hoàn thành nhiệm vụ, sẽ có chương trình ‘rut thăm” trùng thưởng , phần thưởng : một số vật phẩm được chuyển qua đường dỡ mái nhà kho, do những “học viên trường sĩ quan Xiếc” bị đuổi học thực hiện!
      Alo alo alo…!

  33. Gái GÓA said

    Rõ rồi nhe
    Rõ lắm rồi nhe
    Lúc
    Dưới đe
    Trên búa
    Lưởi lo le
    Hơi thở khò khè
    Mày chạy đi đâu
    Trước mắt ngựa xe Trọng Thủy
    Sau lưng chệm chệ con gái Mỹ Châu
    Bà con hoảng hồn khiếp vía
    Làng nước thãm thiết bể dâu
    Miệng LƯỞI GIẶC TÀU
    Biết rồi
    Bởi đâu
    Thi SÁCH
    Châu Diên Quận MỤC
    Đầu treo cửa tướng
    Thây ném rừng hoang
    Giêt tam tộc họ hàng
    Đến Mã Viên
    Đồng TRU CHIÊT Giao Chỉ DIỆT
    Hận ngàn năm DÂN VIỆT không quên
    Biết rồi
    Bài học Bảy CHÍN
    Hận Hoàng Trường SA
    Lão SƠN Bản GIỐC Nam QUAN
    Hận Tàu LẠ Giết Người Cướp CỦA
    Hận Lưởi BÒ Chín Khúc
    Hận Cương THƯỜNG
    Làm nhụt Chí DÂN NAM
    Biết rồi
    Gương LI BI
    Ga Đa FI độc tài độc ác hết THỜI
    An na Hazzare”Ấn,tuyệt thực” vì đời dấn THÂN
    Mục sư KINH Tưởng Niệm NHÂN QUYỀN
    Cẩm ĐÀO đang run ngây ngấy
    Đổi chiến thuật
    Đâu vào ĐẤY
    In thêm Giấy BẠC
    Cho Lũ VIỆT GIAN
    Cho ăn cho gái nhà cửa Gìàu SANG
    Rồi sao sao nữa ra răng
    Biết rồi rõ lắm lăng nhăng thêm thừa

  34. Chi Lăng said

    Thoạt nghe ở đây có bác nói đến tư thế của tướng Vịnh nhà mình khi bắt tay với tướng giặc Trung Quốc (tạm thời gọi là giặc cũng được), tôi nghĩ ngay đến việc bác này lại soi mói, suy diễn rồi, nhưng thử ngó qua bức hình thì đúng là tư thế của tướng giặc rõ ràng tự tin và thể hiện là cấp trên (ưỡn ngực, ngả người ra sau), còn tướng Vịnh thì có vẻ hơi khom rom (hơi cúi đầu về phía trước) như là cấp dưới bắt tay cấp trên. Nhưng tôi nghĩ chắc đấy là do thói quen của tướng Vịnh thôi, chứ ai lại thể hiện ra tư thế khiêm nhường một cách quá lố như vậy. Mong là như vậy.

    Mong lần sau tướng Vịnh sửa soạn kỹ tư thế khi trước khi làm một việc hết sức nhạy cảm thế này.

  35. Đất Việt said

    Tôi xin trích một đoạn cuộc nói chuyện giữa ông Lê Đức Anh và Trung tướng Đặng Quốc Bảo do Nguyễn Thanh Giang lược ghi để các bạn cùng đọc:

    Hãy thử so sánh với vấn đề tham những. Tham nhũng đang là quốc nạn hết sức nhức nhối và tai hại. Tuy nhiên, dẫu người Việt Nam tham nhũng của nhau hàng chục, hàng trăm tỷ thì cũng không đau xót bằng bọn ngoại bang kia tham nhũng cả đất nước, cả dân tộc này. Họ không chỉ tham nhũng Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa… mà còn mồi chài, đút lót hòng giành được hàng loạt hợp đồng béo bở để ăn bẫm (hơn 90% các dự án nhiệt điện đều do Trung Quốc thắng thầu!?). Rồi họ phá kế hoạch của ta (Tất cả 6 dự án điện do TKV ký với Trung Quốc: Cao Ngạn, Sơn Động, Nông Sơn, Cẩm Phả 1, Cẩm Phả 2, Mạo Khê đều chậm tiến độ.) Rồi biến đất nước này thành bãi rác chứa những đồ thải loại như xi măng lò đứng, như những nhà máy đường chưa hoạt động đã phải đắp chiếu…
    Xâm lăng đã đành, thực dân đã đành, khốn khổ hơn, họ còn sẽ biến dân tộc này thành bầy lính lệ chiến đấu cho mục tiêu vươn lên đối địch với Hoa Kỳ của họ.
    Thế giới nên đa cực, nhưng có chăng chỉ nên có Giêsu, Thích ca Mầu ni, Allah chứ không nên có Giêsu và Giuda.
    Trung Quốc không những chưa có khả năng mà cũng chưa có tiền đề trở thành một cực của thế giới. Việc trưng ngọn cờ XHCN hiện nay chỉ là sự lừa bịp nhằm lôi cuốn những kẻ nhẹ dạ, ngu dốt tự nguyện làm lâu la cho họ. Chính Đặng Tiểu Bình thừa nhận rằng Trung Quốc chưa thể làm kiểu con cọp, con beo gì mà mới chỉ có thể làm kiểu con mèo như tư bản thôi. Tư bản làm kinh tế thị trường, Trung Quốc cũng phải xoay sang làm kinh tế thị trường. Tư bản thừa nhận tư nhân tham gia các hoạt động y tế, giáo dục, Trung Quốc cũng phải chuyển sang xã hội hóa y tế, giáo dục… Họ có theo Mác nữa đâu. Họ có làm chủ nghĩa xã hội nữa đâu. Nước của họ vẫn là Cộng hòa Nhân dân kia mà. Họ vẫn làm con mèo tư bản đấy chứ. Có điều là con mèo mang mầu sắc Trung Quốc còn dở hơn con mèo tư bản rất nhiều. Không những không giầu mạnh hơn mà còn bất công hơn, khoảng cách giầu nghèo ngày càng doãng xa hơn, dân chủ nhân quyền tồi tệ hơn…
    Thế mà, họ không chỉ dụ dỗ, mua chuộc được một số kẻ nào đó bằng lời hứa bảo vệ ngai vàng và bằng tiền mà còn bằng cái gọi là ý thức hệ!

  36. cuu chien binh said

    gửi anh BASAM mấy cái phản hồi trên tờ tuổi trẻ ngày 31-08 -2011. Để rộng đường dư luận , Nhờ anh post lên để bà con mạng đọc để từ nay chúng ta cứ… yên tâm vững bước mà cùng đi…di vê đâu hỡi em …Chịu. em cũng không biết đi về đâu nữa …he he

    _______________________

    Chủ quyền Việt Nam
    Đất nước ta thì chính chúng ta phải gìn giữ, một khi bị xâm phạm thì cùng nhau chống lại. Lời của trung tướng đã phản ánh đúng những điều mà người dân Việt Nam đang quan tâm, đó là những gì mà Việt Nam phải làm để khẳng định chủ quyền đất nước, không nhân nhượng trước sự khiêu khích của bất cứ ai.
    NGO THUA
    ———————–

    Chính xác
    Nhìn chung tướng Vịnh đã nói lên chính xác những gì mà đa số người dân nước ta suy nghĩ.Với một lãnh đạo quân đội như vậy ta tin chắc rằng độc lập chủ quyền nước ta chắc chắn sẽ giữ vững trước bất kỳ thế lực nào. Hoan hô tướng Vịn
    XUÂN TÙNG
    ——————–

    Tuyệt vời!
    Lời phát biểu của Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh rất ư tuyệt vời, có lẽ không chỉ tôi mà tất cả nhân dân Việt Nam chúng ta rất rất muốn nghe được những lời phát biểu thẳng thắn và rất ư thông minh này. Cám ơn Trung tướng!
    NGUYỄN QUANG TRUNG
    Hoan hô

    0—————————
    Hoan hô đồng chí Vịnh đã có những phát biểu rất hay.Thể hiện rõ chính sách ngoại giao đúng đắn của Đảng và Nhà nước, vừa cứng rắn vừa mềm dẻo.
    NGọC NGUYễN

    ————————-
    Thiêng liêng bất khả xâm phạm
    Ở bất cứ nơi nào trên mảnh đất, vùng trời, vùng biển, vùng biên giới hải đảo nào của Việt Nam chúng ta đều có máu, xương, mồ hôi của ông cha ta bao thế hệ đổ xuống. Biển là mũi nhọn kinh tế của nước ta, vì thế biển là bộ mặt của chúng ta. Tôi rất gưỡng mộ tướng Vịnh, thẳng thắn, bản lĩnh, trí tuệ.
    NGUYễN TIếN DŨNG

    —————————
    Rõ ràng quan điểm
    Thứ trưởng đã nói rất rõ ràng về quan điểm của Việt Nam về chủ quyền biển đảo của mình, về cách giải quyết tranh chấp. Tôi rất ấn tượng khi thứ trưởng nhắc tới câu cam kết của Trung Quốc “Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”. Tôi chỉ ngại báo chí Trung Quốc lại thông tin sai về nội dung hội đàm này cho người dân như họ vẫn làm.
    PHạM DUY CậN

    ———————–
    Nghe được những lời này của trung tướng Nguyễn Chí Vịnh tôi cảm thấy thêm vững tin và rất tự hào!
    VŨ THảO NGUYÊN
    ————————–

    Sự thật-
    Sự thật mất lòng, nhưng sự thật không thể thay đổi, biển đảo Việt Nam là của người Việt Nam, lịch sử đã chứng minh, không thể dùng thế lực, sức mạnh hòng làm thay đổi sự thật về chủ quyền biển đảo, chủ quyền miễn tranh cãi của dân tộc Việt Nam. Hoan hô phát biểu của Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh.
    MộT BạN ĐọC

    ——————-
    Cảm ơn ông
    Rất ấn tượng! Lời phát biểu rất ấn tượng quyết đoán, rõ ràng và thẳng thắn. Cảm ơn ông.
    NGUYễN ĐứC TUấN

  37. VI VU said

    da dao ten ban nuoc[…]

  38. dân tộc Việt said

    Ông bà chửi gái hư: Bán trôn nuôi miệng
    Dân tộc chửi Lê Chiêu Thống: Bán miệng nuôi trôn.

    • Phuc said

      thưa ông/bà/cậu/cô,
      xin được góp ý :
      chửi Gái điếm : bán trôn (L) nuôi miệng
      Chui thắng bán nước : Bán miệng (Linh hồn) nuổi Ch. !

  39. dân tộc Việt said

    Thơ của Tố Hữu:
    Có những phút làm nên lịch sử
    Luận: Đúng rồi, đang làm nên lịch sử đấy
    Có cái chết hóa thành bất tử
    Luận: Càng đúng chóc. Vì cái chết mà sự sống không còn, mà cái chết này là cái chết đang mong đợi.
    Hãy nhớ lấy lời tôi: Đả đảo đế quốc xâm lược VN
    ( cái này phải thay thôi )
    Hu… hu
    Dân tộc Việt đang khóc.

  40. Bới-Củ-Tỷ said

    Đời bố là Chí Thanh đã đặt hàng cho Tau in mấy ngàn bản đồ QSVN với tên gọi Biển Đông là Nam hải, còn hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa được ghi bằng chứ Tàu là Tây sa và Nam sa thì đời con Chí Vịnh sẵn sàng soạn thảo “NGUYÊN TẮC NHƯỢNG BỘ CHỦ QUYỀN” âu cũng là điều dễ hiểu.

  41. tantintung said

    Hoàng Sa và một phần Trường Sa Trung Quốc đã cưỡng chiếm bằng vũ lực. Thử hỏi ngài Trung tướng Vịnh đó có phải là hành động xăm lược không? Ta có đòi lại những lãnh thổ ấy không và bằng cách nào, có cho nhân dân cùng hiến kế không? Có phát động hiến kế công khai không? Các quan chức hãy trả lời cho dân chúng đi!

  42. Nông dân Việt nam said

    Tướng lĩnh gì mà …kém thông minh nhở bà con.

    • Ẩn danh said

      Bác này đúng là… Nông dân.
      Tui hỏi bác mấy gã ở trển, khối gã tốt nghiệp … trường bưng không àh !

  43. Chết bỏ mẹ, thằng nào nói thế này vậy: “Việt Nam không có ý định quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc vì chính lợi ích của chúng tôi”, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói.

    “Nhưng nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng, với hơn 1 tỷ 350 triệu dân, đang phát triển, có vị thế và uy tín ngày càng cao trên thế giới, một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển?”.
    Cha mẹ ơi, liều đến thế này thì hết thuốc chữa rùi!

  44. Mọi người cứ thắc mắc ông Vịnh này có tài đức gì mà bây giờ làm mưa làm gió? Cứ nhìn vào đám quan chức, tuốt tuồn tuột, có ai có tài đức gì đâu? Nếu không họ thì đảng lấy ai mà lãnh đạo, hử? Những người có tài đức thì kiên quyết nói không với đảng, thế là tại mần răng, hử? Mà dân thì cứ muốn chống đối đảng nên để giữ gìn thanh danh cho đảng (“Đảng ta là đạo đức, là văn minh”), đảng phải dùng bọn lưu manh ra tay chứ, phải không, hử?

  45. mong said

    Đây là nhượng bộ có nguyên tắc. 1/ 10 su đoàn tàu cộng thất lạc mất tích vào miền nam năm 73-74 có chết vì bom đạn ko ai biết? 2/- viện trợ vủ khí đánh miền nam 3/ 74 đánh chiếm HS ngăn chận vùng biển nam bắt,miền bắc ăn mừng? 76-77 luá gạo miền nam đem ra băc trả nợ cho tàu nhưng ko đũ 4/ HS đả công nhận chủ quyền tàu cộng thì đường lưởi bò đương của tàu ko thể cải?NHững người trong Đảng biết chyuện có ai dám nói? Ngậm miệng đau lòng hở môi răng lạnh. Có bác nào giải thích nhửng việc trên or chỉ dùm cám ơn

    • mong said

      Có Hải quân và Cảnh sát biển ló đầu ra HS ko?khuyến khích ngư dân ra HS đánh bắt bị tàu TQ cướp phá ,ALÔ anh bị bắt hả về báo cáo chính quyền

  46. Ẩn danh said

    Ông Vịnh nói “giải quyết tranh chấp ở Biển Đông không thuộc chức năng của quốc phòng”. Như vậy nếu giặc Tàu đàn áp ngư dân, chắc hẳn ông lệnh cho hải quân Việt Nam đừng can thiệp ? trong lúc nhân dân tự đứng lên biểu tình để “giải quyết tranh chấp ở biển Đông” (chỉ đóng góp một phần thôi) thì chính quyền Hà Nội ra thông báo cấm, thậm chí còn đàn áp trắng trợn. Hỏi trách nhiệm với Tố quốc các vị để ở đâu? Hay các vị bị ru ngủ bởi “16 chữ vàng và 4 tốt” ?

  47. Le Chiến Công said

    Nghe ông tướng Vịnh nói; không nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền, xin ông cho biết cắm mốc trên bộ mất đất cho Tàu gần bằng diện tích tỉnh Thái Bình là “nhượng bộ có nguyên tắc” hay sao ? Mất đất hay bán đất?

  48. 215 cam kết Tầu
    Đọc cam kết Tầu của nhà văn NQL khá hay, hom hỉnh, sâu sắc.
    Đúng là ai cũng biết mười mươi mình bây giờ phụ thuộc vào Tầu gần như toàn diện. Này nhé: 90% gói thầu về họ: Khai khoáng, quốc phòng, điện hạt nhân, các công trình trọng điểm…90% nhâp siêu, người của họ cài cắm khắp nước ta có tới hàng triệu. Chả hiểu sao CQ tại sao lại quan hệ với Tầu mất cảnh giác và nguy hiểm như vậy??Dân yêu nước chống lại nguy cơ này cho là phản động, thù địch…
    Ông Vịnh nói Tầu cam kết không lấy đất của ta, không lấy biển của ta. Vậy nó lấn biên giới, lấy thác Bản Giốc, lấy Hoàng sa là nó lấy của nó chứ gì?? Còn Trường Sa nay đang tranh chấp. Họ đòi lại họ bảo đấy là của họ chứ họ không lấy của ta tức là T S không phải của VN đâu “không cần tranh chấp, tôi lấy lại đảo này của tôi.”???
    Điều này tôi lại nhớ đến vợ chồng nghị Quế bảo chị Dậu (nghèo bán con, bán chó)làm cái giấy biên nhận vay đôi hoa tai của bà Nghị. Chị giẫy nẩy nhà con nghèo sao dám mượn hoa tai của bà. Vợ chồng ông Nghị giải thích rằng: làm thế để nhà mày (CD) khỏi lật nhà tao (NQ) chứ nhà tao không bao giờ thèm lật nhà mày!!!(mọi người suy ngẫm, tôi nhớ mang máng có thể không chính xác lắm nhưng đại loại là như thế.)
    Đúng là “đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh” bác QL ạ!
    Tầu không muốn có nước thứ 3 vào là muốn chỉ 2 anh em dễ bảo, “bắt phong trần phải phong trần, cho thanh cao mới được phần thanh cao” – Kiều ND – Nhục quá các bác ơi!
    Làng nước ơi! Ông trời ơi!

  49. nguoithuongdan said

    Đọc những gì tướng ncv nói tôi toát mồ hôi hột, nổi cả da gà- Chỉ còn biết thốt lên : Chẳng còn gì để nói nữa!.

  50. Tiểu sử Nguyễn chí Vịnh said

    Chân dung một tội phạm: Nguyễn Chí Vịnh
    Võ Đồng Đội

    http://my.opera.com/ToOanh/blog/show.dml/13977722

  51. Kichbu said

    Nhà sáng lập Microsoft bán hòn đảo trên Thái Bình Dương

    Основатель Microsoft продаст остров в Тихом океане

    Nhắn các bác mua ngay, nếu lo cho tương lai..:)

    http://kichbu.multiply.com/journal/item/1833/1833

  52. Ẩn danh said

    Đọc bài phỏng vấn tướng Vịnh trên báo Quân đội Nhân dân, tôi giật mình thấy câu này:

    “Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh: Trước hết, những vấn đề cụ thể liên quan đến việc giải quyết tranh chấp ở Biển Đông không thuộc chức năng của quốc phòng, vì vậy đối thoại không bàn các nguyên tắc để giải quyết vấn đề Biển Đông. Đây là việc của các bộ, ngành khác”
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/50/50/159128/Default.aspx

    Anh Ba Sàm dùng bộ đàm báo ngay cho Mai Phụng Lưu và bà con đi biển rõ là từ nay có thân thì lo, không có ai bảo vệ đâu nghen!

  53. Hoa said

    Bọn Tầu hứa là không lấy tấc đất nào của VN Là đúng rồi vì no coi đường lưỡi bò là của nó, vậy thế mà cũng tin rồi còn băt nhân dân tin theo còn lại hứa với nó dẹp nhưng người biểu tình yêu nước không tin theo lời hứa của Tầu nưa chứ. quá quắt quá.

  54. Cựu Đại Biểu QH said

    Chắc kỳ này các vị nhân sĩ trí thức lại phải gửi thêm một bản kiến nghị, yêu cầu Nguyễn Chí Vịnh giải thích rõ Hai câu đã phát biểu :

    1/ Nhượng bộ có nguyên tắc là nhượng bộ ra làm sao ?
    2/ Nhượng bộ vô nguyên tắc là như thế nào ?

    • khách said

      Bác cựu ĐBQH à, với thông điệp như tướng NC Vịnh nêu ra thì toàn thể đương nhiệm ĐBQH cũng phải lên tiếng ngay lập tức chứ sao lại chờ các nhân sĩ trí thức gửi bản kiến nghị. Tổ quốc Việt nam này của riêng mấy ông nhân sĩ trí thức chứ không phải của người VN còn lại mà đại diên cho dân chính là ĐBQH hay sao? Hay QH hiện nay là của nước ngoài chứ không phải của nhân dân VN?
      Bác nói lạ?

    • VN Nguyễn said

      1/ Nhượng bộ có nguyên tắc là tàu đưa tiền cho mấy lãnh đạo, sau đó muốn lấy biển lấy đất bao nhiêu cũng được.
      2/ Nhượng bộ vô nguyên tắc là tàu cứ việc đem quân đội “dạy cho Việt Nam một bài học” nữa.

  55. Sự thật mất lòng said

    Các bác qua bên tuổi trẻ mà xem, người ta đang tung hô ầm ĩ phát biểu của ông NCV kìa.
    Quái lạ, cùng một câu tuyên bố, độc giả BS thì phê phán, độc giả TT thì khen hết lời. Hay là TT chỉ cho đăng những ý kiến ủng hộ còn anh Ba thì delete những còm pro-lề phải? Không lẽ fans của đảng và nhà nước lại sợ blog anh Ba Sàm đến mức không dám tham gia?
    Thắc mắc wá.

    • khách said

      Thế mới automatic chia ra là hai lề, đi ngược chiều nhau, lạ gì.

  56. Bán Bánh Dạo said

    Ca dao Việt Nam có câu:
    Cá không ăn muối cá ươn
    Con cãi cha mẹ trăm đường con hư
    Vậy mà ngày nay lại có kẻ bắt tay với TQ , một hành động không còn từ ngữ nào diễn tả cho cái khốn nạn vô thức ấy , thế là cùng !!! Ông cha ta không biết bao lần đánh đuổi giặc phương Bắc cố công giành lại đất nước mỗi khi giặc Tàu sang xâm chiếm…..

  57. Nếu qúy vị là Ong tướng Vịnh.thì qúy vị sẻ nói gì?

    • nhân dân Việt nam said

      Đơn giản hơn nhiều:

      Việt nam là đất nước yêu chuộng hòa bình, lịch sử loài người đã chứng minh điều này.

      Giữa Vn và TQ còn tồn tại những vùng tranh chấp về lãnh thổ, lãnh hải do lịch sử để lại và do tham vọng bành trướng của một bộ phận người TQ tham lam.

      Việt nam cam kết sẽ không bao giờ sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề tranh chấp trên.

      Những vùng lãnh thổ, lãnh hải đang có tranh chấp quốc tế mà VN đã và đang khẳng định chủ quyền sẽ được Việt nam chứng minh bằng tư liệu lịch sử một cách minh bạch để các bên phải thừa nhận chủ quyền đó ở bất cứ bàn đàm phán nào và cả ở bất cứ phiên tòa quốc tế mở ra để giải quyết những tranh chấp này.

      Luôn hành động vì hòa bình, tôn trọng lịch sử và luật pháp quốc tế là nguyên tắc sống của nhân dân Việt nam, những chủ nhân đích thực của quốc gia này.

    • vo danh noi said

      dan toc viet nam rat muon song hao binh va hieu nghi voi tat ca cac nuoc nhung dan toc toi quyet khong nhuong mot tat dat du phai hy sinh tat ca de muon doi sau dan toc viet trai bao song gio da ton tai den ngay hom nay cac ong nen suy nghi

    • Thắng said

      Vịnh sẽ nói:” Mấy thằng biểu tình yêu nước kia tao sẽ xé xác chúng mày, tao thề ngày nào tao còn sống là tao còn bán nước!”

    • 80 triệu said

      nếu tôi là tướng vịnh , tôi sẻ nói…tiếng trung cọng.

  58. Haisg said

    Mời mọi người đọc bài này sẽ rõ thằng tàu cộng :

    http://www.surfert.nl/index.php5?q=aHR0cDovL3d3dy5ib3hpdHZuLm5ldC9iYWkvMjgxMjY%3D

    TH

  59. Hong Ha said

    Cam kết bằng mồm thì giải quyết được gì, vấn đề là cứ dân ta ra biển đánh cá bọn tàu ngăn chặn, bắt người, tịch thu tài sản đòi tiền chuộc. Không được Nhà nước bảo vệ, dân sợ không ra đánh cá nữa, trên biển chỉ có dân tàu, không có dân Việt, lâu dần biển của ta thành biển của tàu. Thế là mất biển rồi ông Trung tướng ơi, nay mai ông vẫn lên Đại tướng – Tổng Bí thư – Chủ tịch nước còn đất biển của Dân tộc – Tổ quốc thì cứ âm thầm mất dần.

  60. Ông tướng này ấy à. Cứ hỏi những người lính trong quân đội thuộc bộ đội lái xe trên Nhật Tân (tôi không nhớ rõ quân chủng gì) mà xem tài và đức của vị này có gì?.
    Vị ấy lên được là nhờ ai và nhờ cái gì?
    Ông ấy chỉ giỏi cháo lòng tiết canh thôi (món khoái khẩu) thế mà cũng lên đến tướng rồi phán này phán kia ghê chết. Thật không thể hiểu nổi cái thời thế thế thời gì mà đâu đâu cũng thấy cóc nhái nhảy lên làm người thế này. Cười mà ra nước mắt.

    • vo danh noi said

      nhung thang bat tai nhu vay moi hop long trungquoc con nhung nguoi thao luoc tai nang ngu gi tq no chon

    • lang chai said

      nhung thang bat tai nhu vay moi hop long trungquoc con nhung nguoi thao luoc tai nang ngu gi tq no chon cacten thai thuchon cho ai dam phan chao long tiet canh cho nen tin tq noi bang mom chu kg can ky ket that buon vn co mot ong tuong ma the gioi kg the co duoc nhu vay toan dan ta da ro

  61. Lo lắng quá said

    Khi có chiến tranh với nước lớn hơn ta nhiếu lần lại cam kết với họ là không liên minh với bất cứ nước nào để chống lại họ quả là cam kết ngu hết chổ chừa chút cho tôi ngu với.
    Không nhượng đất cho địch mà còn có nguyên tắc hay vô nguyên tắc ,chắc quốc hội phải công bố cho toàn dân biết bộ luật nào nhượng đất cho địch mà có nguyên tắc.
    Đi làm ngoại giao ở xứ người mà cử ông tướng chỉ biết chuyện võ biền về công bố vài chuyện khiến dân thêm hoang mang lo lắng.
    Dân hoang mang lo lắng thật sự vì anh Tàu gian xảo lắm ,nhiều mưu kế lắm ,ông tướng nhà mình không đủ tầm ,làm sao khỏi sụp bẩy của họ

    • Ẩn danh said

      Vô nguyên tắc là làm một điều gì mà không dựa vào phép tắc. Không làm vô nguyên tắc thì vẫn có thể làm nếu nghĩ ra một nguyên tắc rồi làm.

  62. khach said

    Trích :
    —————————————-
    Tướng Vịnh nói: “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”.
    ————————————–

    Câu phát biểu của Tướng Vịnh có ba điểm:

    (1) Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam :

    (2) Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền

    (3) Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc.

    Căn cứ vào
    (a) Thực tế Lịch Sử về mối tương quan giữa hai dân tộc VN và tq
    (b) Những hành động xâm lược, chiếm lấn đất đai biên giới, vùng biển và các hải đảo của TQ đối với VN trong suốt chiều dài Lich Sử nhất là trong những năm qua khi VN dưới sự lãnh đạo kiên cưỡng của Đ.
    (c) Căn cứ vào các tuyên bố cũng như những chuẩn bị dư luận TQ và trên các diễn đàn thế giới gần đây của bọn bành hán”g”

    Tất cả cho thấy rằng Các Luận Điểm trong phát biểu của Vịnh là Hoàn Toàn Sai Trái và có lợi cho kẻ thù !

    Về luận điểm (1)

    Làm gì có chuyện TQ cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam, Và ngay có đi chăn nữa thì cần xem chúng định nghĩa đất biển của VN là gì ?!

    – Chẳng lẽ khi chúng định nghĩa đất nước VN chỉ là Miền Nam còn miền bắc & miền trung trước đây đã từng của TQ thì chúng có quyền đánh chiếm hay sao ?!

    – Chúng bảo Biển VN chỉ cách từ đất liền của VN chừng chục hải lý còn phần có lại theo lịch sử theo của trung quốc là đúng hay sao ông Vịnh ?! (lưỡi bò)

    – Hơn thế nữa trong lịch sử quan hệ giữa tq với không chỉ VN mà còn với các nước láng giềng, tq chưa bao giờ tôn trong lời hứa của bọn chúng !

    Hãy nhìn lại LS từ một dân tộc Hoa Hạ nhỏ phía bắc Dương Tử Giang chúng đã xâm chiếm, sáp nhập và tiêu diệt biết bao dân tộc khác, biết bao nhiêu nhóm Việt trong bách Việt đã bị chúng xóa sổ ?!

    Cần biết rằng khi xâm lược, đánh chiếm các nước khác chúng luôn đổ vấy lên đầu dân tộc nhỏ bé mọi nguyên nhân cho cuộc xâm lược mà minh chứng cụ thể nhất là chiến tranh biên giới 1979, lúc đó chúng xâm lược ta nhưng miệng bải bải rằng ta gây hấn chúng.

    Lịch sử đã chứng minh bọn chúng là một nhóm chủng tộc lừa bịp, xảo trá, gian hùm nhất thế giới !

    Ông Vịnh nói thế không khác gì là một tên quảng cáo tai sai, tuyền truyền thuê cho bọn xâm lươc…. làm mất cảnh giác nơi người dân VN về hiểm họa tq hay sao?!.

    Hơn thế nữa không biết ông vô tình hay cố ý tiếp tay cho tq đổ vấy tội lỗi lên đầu nhân dân VN nếu sau này tq có xâm lược VN hay sao ông Vịnh ?!

    Về luận điểm này, tôi hoàn toàn đồng ý với Bọ Quê Choa, ý kiến của bọ là quá rõ ràng . Tuy không nói rõ nhưng qua đó bọ đã lên án sự ngây thơ, mơ hồ và ngu xuẩn của một phát biểu VÔ TRÁCH NHIỆM của một tên tướng… cũng như những vấn đề đã và đang xảy ra trong vấn đề quan hệ giữa VN và tq trong 60 năm lãnh đạo của một nhóm đặc quyền mánh khóe: miệng khoe khoang khoác lác về công lao bảo vệ đất nước nhưng đã gây biết bao thiệt thòi của quê hương !

    Về luận điểm (2)

    Đây là một phát biểu VÔ TRÁCH NHIỆM VỚI TÔ QUỐC VỐI TIỀN NHÂN

    Thật vậy: Việt Nam không bao giờ nhượng bộ bất kỳ vấn đề về chủ quyền với tq. Tổ tiên ta là như vậy.

    Có thể bọn chúng đã từng lấn chiếm xâm lấng, chiếm đấy ta vì chúng mạnh, chúng lưu manh, chứ chưa bao giờ ông cha ta nhượng bộ chúng về vấn đề chủ quyền đất nước CHO DÙ LÀ CÓ NGUYÊN TẮC HAY VÔ NGUYÊN TẮC.

    MỌI LOẠI NHƯỢNG BỘ CHỦ QUYỀN ĐẤT NƯỚC VỚI NGOẠI BANG VÀ ĐẶC BIẾT VỚI TQ LÀ HÀNH VỊ BÁN NƯỚC ! nhớ điều ta nghe Vịnh !

    Ví dụ
    Những hành vi thông qua công hàm 1958, hay các hiệp định dẫn đến vấn đề Bản Giốc, Nam Quan, Lão Sơn là những hành vi bán nước không hơn không kém !

    Luật điểm (3) thì vô cùng trơ trẻn và ngu xuẩn.

    Thật vậy trong lịch sử, VN chưa từng chống TQ, Việt Nam chỉ “phải chiến đấu” chống bọn xâm lược phương bắc để bao vệ tổ quốc qua tất cả các triều đại từ phong kiến đến bọn cọng sản phản động chủ nghĩa Mao tất cả chỉ vì ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC MÀ THÔI (tôi lập lại).

    Đừng mập mờ chữ chống hay không chống ở đây !!!! Một lập luận cực kỳ XUẨN NGỐC nhưng VÔ CÙNG LƯƠNG LẸO TAy SAI TRUNG QUỐC !

    Chính vì vậy, Để bảo vệ sự trường tồn VN, bảo vệ VN chống lại sự xâm lược, đồng hóa của bọn man rợ phương bắc, VN CÓ QUYỀN liên kết với bất kỳ ai để tạo nên sức mạnh và có lợi nhất cho dân tộc trong thời đại toàn cầu hóa này!.

    Và việc liên kết này nói lên chủ quyền của VN, một quốc gia độc lập ! Vịnh và quan thầy TQ cần hiểu rõ điều này

    Vài dòng trao đổi
    thân mến

  63. Kinh quá, chứ không phải là sợ nữa.

  64. Ngoc Anh said

    Em sẽ đi ngủ, để ngày mai em trở dậy, em sẽ là người Trung Quốc, Bác Vịnh nói rồi, không nhượng bộ “vô nguyên tắc”, vài hôm nữa là nhượng bộ “có nguyên tắc” thôi, Bác vịnh đang sang TQ bảo, các anh làm thế nào để em nhượng bộ có nguyên tắc đi, tài khoản em có rùi, đầy đủ là có nguyên tắc liền.

  65. Công dân said

    VN tuyên bố chủ quyền tòan bộ TS, bao gồm cả vùng biển sát Phi là của mình là quá tham lam.
    Sắp tới VN phải điều chỉnh tuyên bố ( nhượng bộ một phần quần đảo TS và biển lân cận cho các nước khác, sau khi đã bàn bạc kỹ trong nước). Đó là nhượng bộ chủ quyền có nguyên tắc.

  66. Ẩn danh said

    VN tuyên bố chủ quyền tòan bộ TS, kéo đến sát nách Phi là của mình cũng là quá tham lam.
    Sắp tới VN sẽ phải điều chỉnh lại tuyên bố chủ quyền(nhượng bộ một phần quần đào TS và biển kế cận sau khi được bàn thảo kỹ trong nước) cho các nước khác.Đó là nhượng bộ có nguyên tắc.

  67. NCV là tướng tình báo của Đoàn 12 theo dõi khu vực Sài Gòn – Nông Pênh – Băng Koc Giải pháp:” “Cùng Thắng” NCV học lõm cña Hun Xen khi giải quyết vấn đề nội bộ CPC, Hun Xen đã không them nghe VN và TQ can thiệp quá sâu vào nội tình CPC, mứôn nhuộm đỏ CPC. Giải pháp cùng thắng của Hun Xen đã đem lại chủ đúng vững chắc của đảng Nhân dân CPC trên chính trường Khmer
    Học lóm giải pháp “Cùng thắng” với Trung Hoa chứng tỏ viên tướng tình báo này này ngu lâu khii hắn nói “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”.
    Vậy là có nhượng bộ có nguyên tắc! Đúng là ĐỒ NGU! ăn cắp hàng quân nhu, quân trang đổi thịt chó là tài!

  68. Dân Việt said

    Thấy các…đảng ta quỵ lụy tàu
    Lòng dân đứt ruột kể gì đau
    Xót xa cả nước còn bịt mắt
    Trúng bả cộng nô mụ cả đầu.

  69. Bác Ba Phi said

    BÁC BA PHI GỬI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ VỊN

    Ai về đất Việt mà coi
    Tướng Nguyễn Chí Vịn rước voi về nhà
    Khinh thường tổ quốc ông cha
    Bắt tay với bọn phá nhà giết dân

    Xem thường trí thức dấn thân
    An nguy tổ quốc để phần Đảng lo
    Đảng lo chễm chệ ghế to
    Dân Nam sống chết đói no mặc tình

    Cam kết dẹp sạch biểu tình
    Quân đội giờ chống biểu tình thôi sao ?
    Giữ nước chi bằng giữ Sao
    Sao còn ve áo Vịn tao còn giàu ?

    Tướng mà hèn hạ với Tàu
    Thì thua người lính ngày nào xả thân
    Quay đầu về với nhân dân
    Thì mày còn được dân ta tin dùng

    Có mồm mà nói lung tung
    Có chân nhưng phải vịn Trung Hoa à ?
    Nước non chung một mái nhà
    Đồng lòng dẹp lũ Trung Hoa bá quyền.

    Tụi bây giờ lắm bạc tiền
    Làm tướng chết nhát lộng quyền hại dân
    Đối với giặc thì ân cần
    Với dân thì thượng cẳng chân liên hoàn

    Lòng dân ly tán hoang mang
    Nước nhà lâm cảnh điêu tàn do ai ?
    Chắc do phản động nước ngoài ?
    Hăm he lật đổ chiếc ngai bọn mày ?

    Nên thà quỳ lụy tai sai
    Còn hơn phản động chiếm ngai độc tài
    Nước Nam dâng hết cho Ngài
    Miễn sao giữ được lâu đài độc tôn.

    • Kiến said

      hầu như chủ đề nào bác Ba Phi cũng xuất bút. Cá nhân tôi cảm kích kính phục Bác!
      thơ Bác tự nhiên như hơi thở, Bác làm thơ dễ như tôi như đốt một điếu thuốc lá, gần gũi như giòng nước mát từ khe đá chảy ra.

      Dẫu biết nam nhi đại trượng phu, thà chảy máu chứ không chảy nước, nhưng đọc thơ Bác cứ thấy nghẹn ở họng, cay ở mắt.

      Bác Ba Phi, bác là ai? một con người hay nhiều cá nhân mà tài tình sắc xảo thế?

      Ấn tượng với Bác từ bài 244. Đơn đề nghị làm việc với ông Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam

  70. A cái thằng Cu Vịnh ngày Láo thật said

    Xem Xong những lời phát biểu dưới đây của NCV( khi Vịnh đi họp ở Bắc kinh ngày 29-8-2011), tôi đề nghị các ông :

    Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang

    BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO

    PHẠM BÌNH MINH

    Phùng Quang Thanh
    Bộ trưởng bộ quốc phòng

    Xem xét lại xem Vịnh là “Tổng bộ trưởng” của cả ba bộ gộp lại hay là ông ta đã lộng quyền , lộng ngôn mà ăn nói vượt cấp như vậy. ?

    Theo tôi biết ông ta là ” Thứ trưởng bộ quốc phòng”,
    tức là không có thẩm quyền để đại diện tuyên bố với tầu về quan điểm của Nhân dân ta cũng như chính phủ trong lĩnh vực thiêng liêng là ” Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.
    Ai đứng đằng sau Vịnh để bật đèn xanh cho Vịnh ăn nói hàm hồ và ngu xuẩn như thế???

    Việc Vịnh ca ngợi giặc tầu-một tên cướp ngày là người bạn tốt nhất thế giới,mang danh XHCN, thật sự là tiếng chuông báo động cho hiểm họa mất nước của dân tộc ta, qua đây hắn lộ rõ là một tên bán nước Lê Chiêu Thống thứ hai.

    sau đây là toàn bộ bằng chứng về lời nói của tên bán nước này:

    : “Việt Nam không có ý định quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc vì chính lợi ích của chúng tôi”, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói.

    “Nhưng nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng, với hơn 1 tỷ 350 triệu dân, đang phát triển, có vị thế và uy tín ngày càng cao trên thế giới, một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển?”.

    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/Viet-Trung-nhat-tri-tuyet-doi-khong-dung-vu-luc/53185.gd

    • Đồng Bào said

      Đã rõ như ban ngày việc đa phương hóa tranh chấp chủ quyền trong biển Đông là đúng đắn, hợp với quy luật thời đại và được cả thế giới (trừ Trung Quốc) ủng hộ, kể cả siêu cường Mỹ. Thế nhưng chú Vịnh lại nói khác và hoàn toàn ngược đời rằng: VN & TQ cần đàm phán song phương là đúng (?), VN không có ý định quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc vì chính lợi ích của chúng tôi (?) (lợi ích của các ông quan chức trong bộ máy thống trị hay của …nhân dân). Phát biểu: ‘Một khi các đồng chí (TQ) tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển? (thì) có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng’ thật là ngu ngơ ngốc nghếch ngờ nghệch, thế nhỡ ra ‘một khi’ bộ máy chính quyền TQ bội ước không tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của VN lại còn mong muốn kìm hãm VN phát triển dở dở ương ương, yếu không ra yếu-mạnh không ra mạnh thì sao? Lúc ấy liệu trở tay có kịp? Hay chú lại chơi bài ‘nghi binh thật – giả’ với bọn tướng lĩnh quan chức chính trị TQ? Dễ gì qua mặt được chúng chú Vịnh ạ! Chuột sao lại chơi đùa vờn trước mặt vuốt râu mèo.

  71. Duc Thang said

    Để cắt nghĩa cho “sự kiện Nguyễn Chí Vịnh” này chúng ta hãy đi ngược lại quá khứ quan hệ Việt-Trung đã được bình thường hóa ntn sau chiên tranh 1979?
    Có một điểm trùng hợp đó là sự lo sợ của nhà cầm quyền Việt Nam trước ảnh hưởng của chính trị thế giới – họ lo sợ cho chế độ “Ngụy quyền” của mình bị làn sóng nhân dân quét sạch.
    Hãy nhớ lại trước ảnh hưởng của phong trào cách mạng nhung lụa ở Đông Âu, Chính quyền Trung Quốc đã thẳng tay đàn áp vụ Thiên An Môn để duy trì chế độ độc tài của mình. Chính Quyền Việt Nam để duy trì sự tồn tại của mình lẽ dĩ nhiên là dành rút quân khỏi Campuchia và nhiều nhượng bộ khác- coi như đã biết nghe lời từ Bài học đàn anh dậy bảo từ năm 1979.

    Lời tuyên bố của Ông vịnh Hôm rồi:
    “… Nhưng nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng, với hơn 1 tỷ 350 triệu dân, đang phát triển, có vị thế và uy tín ngày càng cao trên thế giới, một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển?”.
    Lời này Khẳng định quan điểm của nhà cầm quyền VN đang lo sợ trước làn sóng “Mùa Xuân Ả Rập” cho nên dựa hẳn vào đàn anh độc tài hòng duy trì chế độ ngụy quyền của mình.
    Hơn nữa N. C. Vịnh luôn nhắc lại về khẩu hiệu: Duy trì ổn định – hai bên cùng có lợi, hai bên cùng thắng. Vậy Ổn định ở đây là gì ? là đàn áp sự ảnh hưởng của Cách Mạng Hoa Lài để 2 bên cũng có lợi (2 cái chế độ Ngụy quyền cùng có lợi) … 2 bên cùng Thắng – dĩ nhiên là Thắng phong trào Nhân Dân đang âm ỉ chờ thời cơ bùng phát mà ngọn gió Arab rất có thể là một xúc tác đủ lớn.
    Tuy nhiên cần nhìn thấy sự khác nhau rất lớn trong nội tình của TQ giữa thời điểm này và năm 1989. Thực ra thì thằng Ngụy Quyền Đàn Anh cũng đang lung lay trước chính 1 tỷ 350 tr. người dân với dân trí cao hơn nhiều so vơi 1989. Lúc này nếu “Ngụy Anh” mà sụp đổ thì coi như “Ngụy Em” gửi gắm niềm tin nhầm chỗ …
    Vậy có tốt hơn không là chính quyền hãy lắng nghe tiếng nói Nhân dân mình hãy là một chính quyền dân chủ thực sự của dân – khỏi mang tiếng Ngụy quyền , khỏi phải cúi đầu trước ngoại bang để duy trì chế độ bằng bạo lực.
    Hãy nhìn bài học Arab: dù ngoan cố dù đàn áp tàn bạo mấy cũng sẽ bị làn sóng nhân dân cuốn phăng – và hậu quả sẽ nặng nề hơn nhiều cho Dân Tộc và bản thân các vị… đừng để Bánh xe lịch sử nhuốn thêm máu Dân việt.

  72. Cuu Chien Binh said

    Trong lich su TQ, The ky 21 nay, ho giau manh nhat. Tu tram, ngan nam xua khi con ngheo yeu, ho da nhieu lan xam luoc Nhat Ban, Trieu Tien, Viet Nam, Mianma, Tay Tang, An Do…Bay gio De quoc Trung Hoa giau manh the, khong tiep tuc banh truong thi ho bi bach kho chiu lam! Toi cho la Nha Nuoc VN dang tim moi cach ” câu giờ” de chuan bi luc luong doi pho thoi.

  73. phó thường dân nam bộ said

    Từ lúc xem tuyên bố của Ô Vịnh tui cực kỳ tức giận và phẫn nộ,chẳng còn biết nói thế nào nữa.Không lẽ họ vô liêm sĩ bán rẻ Dân Tộc Đất Nước hay là lại chơi trò Công hàm 1958 ngu ngốc nữa đây. Xin cám ơn bác Lập đã viết rất hay.

  74. nguoithai TB said

    Chỉ là cái chức thứ trưởng mà ông này. Tôi muốn nói ông Nguyễn chí Vịnh bên bộ quốc phòng, lúc thì thay mặt đảng, lúc thì thay mặt CP lúc thì đại diện cho cả một dân tộc. Khi Cam kết , khi vạch chiến lượcn nhiều khi còn quay lại đe dọa nhân dân. Hu hu…kinh quá! hay là…Maphia?

    • Lý Toét said

      NCV chỉ là người đày tớ và giơ mặt ra cho thiên hạ xem còn kẻ đứng trên chỉ đạo mới là kẻ nguy hiểm?

  75. Đầu & Tay ở đâu? said

    14 cái đầu điều khiển 3 triệu đôi tay để đàn áp 87 triệu cơ thể.
    87 triệu cơ thể kia tay và đầu ở đâu để rồi cứ dậm chân dập đầu than vãn?

    • Ẩn danh said

      Vấn đề là 14 cái đầu và 3 tr. đôi tay có cây gậy và củ cà rốt.Cơ thể nào rắn chắc thì dùng gậy dần cho mềm ra.Thỉnh thoảng bố thí chút cà rốt cho kẻ nịnh bợ.

  76. Bức Xúc said

    Ông Vịnh sắp làm bộ trưởng quốc phòng rồi, khi ấy ông sẽ bán VN và quân đội VN cho Tàu một cách có nguyên tắc, hu hu. Sắp trở lại làm quận Giao Chỉ rồi.

    • Bức xúc hơn said

      Không. Phải nói là ổng sẽ không bán đất, bán biển, bán quân đội VN cho Tàu một cách vô nguyên tắc chớ!

  77. Cựu Chiến binh Trường Sơn said

    Tôi quả thật già mà ngu, đã gặp câu hỏi này trên in tẹc nét rồi, tôi nhớ là ở một trang facebook nào đó (mới đây thôi nhưng vì già lẩm cẩm nên không còn nhớ ở đâu), câu hỏi đó là:

    “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

    Tại sao lại là “Tổ quốc quyết sinh”?

    “Tổ quốc quyết sinh” nghĩa là gì?

    Tôi gặp câu hỏi đó mà đã suy nghĩ suốt cả một tuần không ra, đành bỏ qua. Nay tiện đây xin nhờ bà con, nhất là những nhân sĩ và văn sĩ ở ngay Thủ đô hòa bình, giải thích giùm cho.

    Già này xin cám ơn nhiều lắm.

    • Ẩn danh said

      Khi học Sử tôi cũng cảm thấy câu đó hết sức tối nghĩa, rối rắm. Chắc mấy cụ mới ở nước ngoài về, sử dụng toàn tiếng “nước lạ”, nên xài tiếng Việt không đúng chăng? Tại sao không phải là “Quyết tử cho Tổ quốc được sinh” hay “Quyết tử cho Tổ quốc trường tồn”, “Quyết tử cho Tổ Quốc muôn năm”?

    • Bác Ba Phi said

      Theo tôi thì đây là một câu có ý nghĩa tương tự như một câu đối ta thường gặp ở các đình, chùa,…
      Chủ đề là vế đối SINH – TỬ
      Vế đầu mang chữ Tử : Nghĩa là chết, là chấm dứt
      Vế sau mang chữ Sinh : Nghĩa lá sống, sinh tồn

      Theo thuyết luân hồi trong Phật giáo thì Tử không có nghĩa là chấm dứt là chết, mà tử chính là một bước ngoặc chuyển tiếp, để chúng sinh tiếp tục tái sinh luân hồi trong một kiếp khác nhưng không mang hình dạng của sự vật trong kiếp trước, có thể tốt hơn hoặc tệ hơn, tùy vào những hành động và suy nghĩ ở kiếp này.

    • NguoiViet said

      Tôi chỉ có suy nghĩ dản dị như sau, nếu có sai thì các bác bỏ qua:

      QUYẾT là chỉ cái nghỉa phải cố gắng vượt qua khó khăn, chữ QUYẾT SINH này xuất hiện vào thời điểm rất gay go khi nước Việt Nam độc lập có thể rơi vào tay Pháp một lần nữa.

      Ý nghĩa là chúng ta sẵn sàng hy sinh cho Tổ Quốc không thể nào chết được. Câu khẩu hiệu này đầu tiên là dành cho các cảm tử quân, dần dần mới lan tỏa ra toàn dân.

      Kính

  78. Hoàng Văn Cương said

    Nếu Tướng Vịnh coi thường Trí Thức Người Việt Nam trong và ngoài nước thì đó là một sai lầm . Không những sử sách nêu tên về sau , còn ô danh vạn kiếp.

  79. Hoàng Văn Cương said

    Tướng Vịnh chỉ giỏi nịnh Trung Quốc – Lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào Việt ,nếu Vịnh có tài thì nên thẳng thắn giải quyết cho ngư dân đánh cá tại vùng biển của Việt Nam với TQ – Sao cứ phải quanh co trách nhiệm , chỉ giỏi làm vừa lòng cấp trên thì bất tài .

  80. chichchoe said

    Thôi rồi Lượm ơi! Từ nay anh không quấy em nữa,em cứ ra biển, anh em môt nhà mà chị ngã em nâng.”Viêt- Trung cam kết không dùng vũ lưc,và tìm giải pháp:” “Cùng Thắng”.”Có môt ông người lẻo khẻo nhẹ như bấc,vợ thì to như môt con tịnh,ông này rất hay bi vợ đánh,để lấy tiếng mình không sợ vợ,khi bị vợ đè ở dưới,ông ta dù rất bị đau vẫn cứ la thât to :” cho mày chết này”nhà hàng xóm kế bên tỏ ra kinh ngac,lão bé tý mà đánh vợ ghê thế?????

  81. Ẩn danh said

    Riêng tấm hình tướng Ta bắt tay với tướng Tàu nhìn xem như thế cũng đã là thấy bọn Tàu đường bệ, oai vệ, vênh váo, còn Ta thì khem khép, cui cúi, e dè. Các quan chức của Ta làm ngoại giao thì ai cũng phải nên có thái độ, cung cách hành động giữ ý tứ thể diện Quốc gia dân tộc cho đúng chuẩn phép tắc lễ bộ với. Nhắc lại không thừa.

    Đồng Bào.

    • PICK-UP said

      thằng ăn cắp đi bán đồ ăn căp cho thằng mua đồ ăn cắp, thi lẽ thường ở đời, LÀ THẾ THÔI!
      thằng có tiền, mua đồ ăn cap, giá bèo, mà còn vênh vang, vì thằng ăn cắp, cần tiền, bán giá bèo, THẾ THÔI.
      NHỤC NHÃ QUÁ,
      CĂM GIẬN QUÁ!

      • Chậm hiểu said

        Nhìn vào tấm hình trên và đọc những lời ông viết suy nghĩ lâu lắm mới hiểu thì ra là ông tướng VN đại diện cho lũ ăn cắp , tướng TQ đại diện cho người có tiền mua đồ ăn cắp ,thật là…. chậm hiểu như tôi mà còn hiểu được thử hỏi cả dân tộc VN còn ai mà không hiểu được hi hi hi

  82. “Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”
    Khi xưa Nhạc Nghị dựa vào đâu để rửa nhục cho nước Yên?
    Họ cam kết gì mặc họ, thực chất việc làm của họ so với cam kết như thế nào?
    Là sỹ quan QĐNDVN , ai mà chẳng học bài ” Hàn Tín phá Triệu” hay Trận Tỉnh Hình, thế có biết Hàn Tín diệt Tề như thế nào không?
    Tổ tiên nó tráo trở bội ước thành tính, đồng thời TQ là kẻ thù tuyền kiếp của VN, cả ngàn năm bắc thuộc chưa đủ sao?
    Qua sử sách , đất Việt chỉ được yên khi TQ có nội loạn, và mỗi lần TQ thống nhất là mỗi lần nước Việt có họa xâm lăng. Không liên kết trong ngoài để giữ nước thì một mình giữ được sao, ngồi đợi mất nước à?
    Làm tướng mà sao ngu tới mức tuyên bố hớ hênh đến thế!
    “Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền”.
    Vậy có bao giờ VN nhượng bộ có nguyên tắc về chủ quyền không, thưa ngài thứ trưởng?
    Và nguyên tắc đó như thế nào?

    • thanhbinh said

      Bác ơi đừng giận nữa, vô ích thôi, VN có còn nữa đâu mà mất .

  83. Bac said

    Theo quy định của quốc tế giữa ta và Tàu thì: Nhượng bộ bao giờ cũng phải có nguyên tắc nhé, ví dụ: Khi nhượng bộ để không bàn đến Hoàng Sa nữa thì khi nào các lực lượng dân chủ ở Việt Nam nổi lên mạnh mẽ, chống phá Đảng thì Tàu có nhiệm vụ đưa các chuyên gia đàn áp, binh lính sang giúp Việt Nam, và nhiều các khác để đánh đổi…

  84. Ks Dũng said

    KIỂU CAM KẾT TÀU

    Tướng Vịnh nói: “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam”. Bởi vì:

    Xưa nay có khi nào Tàu bảo sẽ lấy đất, lấy biển của Việt Nam đâu, họ toàn đòi cái của họ thôi. Họ bảo Hoàng Sa là của tao nhé. Bản Giốc là của tao nhé. Cái lưỡi bò to đùng trên Biển Đông cũng của họ tao nhé. Tao đòi cái của tao, không thèm lấy đất lấy biển của chúng mày đâu nhé.

    Mai mốt họ đem quân tràn sang nước ta, thế nào họ cũng bảo tao dạy cho chúng mày mấy bài học, tát cho mày mấy tát, chứ không thèm xâm lược chúng mày đâu nhé.

    Tướng Vịnh lại nói “Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ VÔ NGUYÊN TẮC về chủ quyền”. Bởi vì:

    Lúc nào Việt Nam chịu nhượng bộ (đã, đang hoặc nếu xảy ra) cũng phải có nguyên tắc của CHÍNH QUYỀN đàng hoàng, không nhượng bộ suông theo kiểu vô nguyên tắc đâu nhé. Hê hê!

    Thế là đã mập mờ đoán già đoán non ra chuyện gì rồi. Hóa ra chuyện nhượng chủ quyền biển đảo (hay đất liền phía bắc giáp với Trung Quốc) cũng phải có nguyên tắc mới được chứ không phải là: “Độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng” như lời phát biểu nhấn mạnh gần đây của ông Nguyễn Phú Trọng. Ai cũng đinh ninh lời phát biểu của ông Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng là nguyên tắc vàng bảo vệ chủ quyền của bất kì một dân tộc nào trên thế giới, thế nhưng hình như trong sâu thẳm âm u thâm cung bí sử nó còn có những nguyên tắc khác nữa thì phải. Em nghi quá! Em sợ quá các bác ơi!

    Thôi thì cứ kệ bố con nhà ai lo mặc xác, còn em thì em cứ để cho ĐẢNG & NHÀ NƯỚC họ lo. Bởi vì: đã có Đảng và Nhà nước đủ sức lo rồi! Họ nói thế mà. Ngộ nhỡ vật đổi sao dời gì đi nữa thì dân vẫn là dân muôn đời như vậy đúng không các bác!

    Trong thời khắc hấp hối của chế độ nhà cầm quyền ngụy dân chủ, cướp chính quyền bằng bạo lực, dùng các hình thức mỵ dân để nắm quyền lực của bè lũ nhà Gadhaphi bên Lybia sắp kết thúc, nhìn lại nhân dân Lybia mà coi kìa. Họ cũng để cho Đảng & Nhà nước của chế độ Gadhaphi lo đấy các bác ạ. Họ lo thì được gì, chỉ thiệt thân tù đày mà thôi. Thế rồi Gadhaphi và đội quân của ông ra tay lo liệu thật nhưng chỉ được dăm tháng từ tháng 2 đến tháng 8/2011 cơ đồ cũng tiêu tan mây khói nhường ngôi cho CHẾ ĐỘ khác lên nắm quyền thay thế chế độ mà Gadhaphi đã tốn bao công sức và tâm huyết xây dựng gần nửa thế kỉ. Khi quân nổi dậy tràn vào Thủ đô Tripoli thì nhân dân tại đó lại quay ngoắt 180 độ ủng hộ reo mừng đón “những người giải phóng quân” mới, còn rất nhiều quan chức chế độ Gadhaphi thì quay 180 độ sang đầu quân cho đội quân nổi dậy để hi vọng còn vớt vát trước thời thế nhiễu nhương biến đổi khó lường.

    Thế là bởi tại sao gây nên kết cục này? Chung quy cũng bởi tại LÒNG DÂN KHÔNG THUẬN mà thôi.

    Có một điều còn may mắn cho dân tộc Lybia là dù có vật đổi sao dời, chế độ này thay thế chế độ kia theo quy luật lịch sử xã hội khi bản thân chế độ bị thay thế đó đã biến thành “nguỵ quyền” không hợp lòng dân thì dân tộc Lybia cũng không phải đánh đổi “nhượng” chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của mình cho bất kì một chính quyền bành trướng xâm lược nào trên thế giới dù là có nguyên tắc hay vô nguyên tắc.

    Quay lại phát biểu của Tướng Vịnh, dù chả hiểu rõ mô tê gì vụ có nguyên tắc hay vô nguyên tắc về nhượng chủ quyền lãnh thổ biển đảo thiêng liêng, cũng như anh Nguyễn Quang Lập, em cũng SỢ LẮM SỢ LẮM. Đừng để cho biển đảo quê hương thiêng liêng trở thành hoài niệm trong tâm tưởng.

    Ks Nguyễn Văn Dũng.

  85. khong nhuong bo vo nguyen tac, tuc la co nhuong bo theo nguyen tac, chet nhe, bac vinh lam lo de roi nhe

  86. Quốc Tâm said

    Giá như Ông Nguyên Chí Vịnh thuyết phục được TQ từ bỏ tuyên bố đường Lưỡi bò, cùng đem vấn đề biển Đông ra hội thảo đễ tìm được những chứng cứ lịch sử chính xác nhất và xác định chủ quyền hợp pháp theo cơ sở luật biển hoặc chỉ bàn về hợp tác chính trị, quân sự, kinh tế thì xem ra chuyến đi của Ông ta cũng đạt được những thành công nhất định.
    Nhưng việc cùng tuyên bố cam kết tuyệt đối không dùng vũ lực. Ông NCV đã bị TQ hạ đo váng vì cái suy nghĩ ngờ ngệch của mình, Ông ta đã đặt VN vào một tình huống thua thiệt và đuối lý với Tàu. Người Tàu đã xác nhận biển Đông là lãnh hải của họ và xem đó là lợi ích cốt lõi trong đối sách quốc gia, thì việc TQ thăm dò hay khai thác khóan sản, dầu khí là chuyện tự nhiên của họ. Họ việc gì phải dùng vũ lực trên lãnh hải của họ chứ!? Trừ khi có một nước nào đó sử dụng vũ lực trước với họ.
    Như vậy với đội ngũ hùng hậu tàu ngư chính, tàu kiễm ngư chưa kể tàu cá, tàu hàng hải dân sự khác TQ thừa khả năng bảo vệ các giàn khoan trên biển của mình mà không cần bất cứ một viên đạn nào. Ông Vịnh ơi! Lúc đó ông sẽ đối phó ra sao đây với tình huống này? Liệu lúc đó ông có dám đơn phương phá bỏ cam kết hay không?
    Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo là trách nhiệm tuyệt đối của CP và cả toàn dân tộc VN. Tại sao lại có chuyện sử dụng từ ngữ “Không nhượng bộ chủ quyền vô nguyên tắc” vậy thì ắc có nhượng bộ theo nguyên tắc sao !!!???
    Sinh mệnh và sự tròn vẹn lãnh thổ của cả đất nước ông không thể phát ngôn, thảo luận, cam kết bừa bãi như thế được. Bài học “Công hàm Phạm Văn Đồng” còn rành rành ra đó, sao ông chưa thấm thía mà lại đễ xảy ra như vậy.!
    Nhân dân phải hiểu ông như thế nào đây?

  87. dao le said

    Hổ phụ không sinh ra hổ tử, cha làm con phá ! Tất cả là do ich kỷ tham lam mà lại nắm giữ vận mệnh của cả dân tộc. Tình hình chung là vậy đó. Than ôi mẹ Việt Nam về đâu ?!

    • Củ Từ said

      Hổ bao giờ cũng sinh ra hổ. Sâu mọt lại sinh ra sâu mọt. Vẹt lại sinh ra vẹt.
      Vậy kể cả là hổ thì cũng không có gì tự hào, cũng chỉ là loài thú như tất cả các loài thú khác. Nhưng loài thú nào là loài ăn thịt đồng loại của mình?
      Tôi mong, con vẹt vẫn còn có thể đính chính lại với Bắc Kinh: dạ tôi “trót tuột mỏ” hót vậy, bỏ giùm tôi chữ “vô nguyên tắc” trong câu “Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ VÔ NGUYÊN TẮC về chủ quyền” đi, nếu không tôi sẽ không còn dám sống ở VN nữa!!!

    • Ẩn danh said

      Thưa bác Dao Le, thành ngữ có câu:’cha vo tròn, con bóp méo’ đôi khi lại đúng đấy.

  88. Hoa said

    Các vị trí thức cứ đòi nhà nước phải minh bạch về đường lối đối ngoại với Tàu.Tôi-Nguyễn Chí Vịnh đã thay mặt Đảng,nhà nước,bộ quốc phòng,bộ ngoài giao bố cáo cho toàn dân rõ .Bây giờ thì “Rõ rồi nhé,rõ mồn một rồi nhé ”,đừng thắc mắc ,hỏi han gì nữa nhé,nghe chửa ?

  89. chusau said

    Chi co vai tram nguoi “bieu tinh yeu nuoc” , gom thanh nien , hoc sinh , phu nu , tre em va may Ong Tri Thuc tat ca deu thuoc loai
    “chan yeu tay mem ” vay ma CQ phai dung den luc luong CSCA hung hau , tang cuong then Dan Phong , Thanh Nien Bang Do v..v . Nhu the van thay chua du nay lai them mot Ong Tuong “nha …banh” dinh dem ca luc luong QDND de tran ap bieu tinh nua hay sao ? Hay la Tau Cong hoac Dang CSVN moi vua cho ra Huy Chuong ” Dung Si diet … bieu tinh ” nen Ong Tuong lien xong tran mot cach that anh dung de doat Huy Chuong De Nhat Hang nay ?? Co gang len Trung Tuong nha ! Toi tinh tuong Ong se ” toan thang ” de nhu … choi ! Co len! Co len ! biet dau sau ” tran chien ” diet …bieu tinh lan nay Ong se co co may them mot “sao” nua ? Duong vinh quang dang cho Ong day .

  90. Nguyệtnhư said

    – Nguyễn Chí Vịnh nói:….không bao giờ dựa vào bất cứ nước nào để chống Trung Quốc….kể cả Liên Hợp Quốc…vì LHQ không phải một Quốc gia he…he.
    – Vế Việt nam, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có nhắc nhở là:….ta đang chủ trương Đa phương hóa mà, sao chú nói vậy he.
    – Lần sau có ra nước ngoài thì nhớ: nói chuyện mua vũ khí, đánh đấm thì…phần của chú; chuyện 4 tốt , 16 chữ vàng để chú Bình Minh, nghe chửa.
    Khổ quá, con dại, cái mang.

  91. Thao Mai said

    Dan SG 30 noi hay qua hay . Cam on em.

  92. Đất Việt said

    HỠI ƠI – ÔNG VỊNH!
    Ải Nam quan không còn
    Thác Bản Dốc còn lại một tý
    Cắm mốc biên giới mất khoảng … tỉnh Thái Bình
    Hoàng Sa không còn
    Gạc Ma mất nốt

    Lưỡi bò đang liếm hết Biển Đông
    Năm trăm ngàn quân đang áp sát biên giới phía Bắc.
    Hàng trăm ngàn “lao động không phép” ngập tràn VN.
    Những sự kiện đó là cái gì hả ông Vịnh … Hay là đã “có nguyên tắc” nên đã dâng những phần chủ quyền đó cho quân Tàu.
    Tôi thật thất vọng khi đất nước này lại có những … tướng như ông.

  93. người qs said

    (vô) tướng(…) của đảng CS VN nhưng sang TQ thì phát biểu như một thằng lính binh nhì của TQ không đâu vào đâu cả. Ăn nói xun xoe như một thằng hèn! Tụi Tàu cam kết ko dùng vũ lực nhưng lại dùng kéo lực, dọa lực, phỉnh lực, tiền lực… để đánh cũng đủ tan rồi NCV à! Tại sao VN lại có những ông tướng như thế này?

    • danden said

      VN, càng ngu, càng chịu nhục thì càng dễ lên nhanh làm lãnh đạo.

  94. Hút hầm cầu said

    Thôi thôi, em xin các bác. Các bác cứ suốt ngày chửi với rủa mà có “ai” chịu nghe đâu. Xin các bác trả lại bình yên cho nhân dân Việt Nam, để mọi người còn yên tâm làm ăn, tích cốc phòng cơ, chờ sẵn tụi Tàu khựa vào thì “lá hóa thành chông, đất dựng thành đồng”, quyết chiến với chúng nó một phen.

    Nhân tiện, nhắc đến chuyện làm ăn, em xin trân trọng thông báo với các bác, đặc biệt là các bác lãnh đạo chóp bu một tin vui.

    Số là nhà em cảm thấy dạo này vàng thật lên giá ảo ghê quá, lại nghe mấy vụ cướp bóc vàng, vào nhà giết người man rợ, nhà em định kinh doanh vàng nhưng cũng hơi ớn.

    Thế rồi đọc báo lề phải, lề trái, thấy ku Vịnh nhà ta, í quên, nhà chúng nó, mang thân trâu ngựa qua quỳ lạy Trung Quốc nên em quyết định cái rụp, chuyển qua kinh doanh vàng…DẺO. Món này xem ra sẽ rất đắt hàng trong thời buổi hiện tại. Các sếp lãnh đạo ở VN, sếp nhỏ bợ đít sếp lớn, sếp lớn bợ đít sếp lớn hơn, cho đến lãnh đạo thuộc dạng cao cấp nhất của đất nước mà cũng phải đi qua tới bên Tàu bợ đít nước ngoài thì phen này em kinh doanh lãi to.

    Các bác lãnh đạo có nhu cầu vàng….DẺO thì đừng đi chầu chực, bợ đít lung tung làm gì. Cứ đến nhà em, em để rẻ cho vài cân (vài chục, vài trăm cân hoặc thậm chí cả vài tấn em cũng có hàng). Địa chỉ liên hệ: Cty vệ sinh Vô Danh, nhà Không Số, phố Không Tên (nhại lại cái thông báo không số, không chữ ký của bác Tiểu tốt Vô danh nào đó ở UBND TP Hà Nội).

    Đặc biệt, nhân dịp lễ quốc khánh sắp đến, cty em có đợt khuyến mãi lớn chưa từng có, MUA 1 TẶNG 10. Mại dzô, mại dzô!!!

    PS. Xin lỗi anh Ba Sàm vì em đã đăng cái tin quảng cáo ba sàm này lên. Chẳng qua, dân đen như em chả biết lý luận chính “chị” chính em gì với bè lũ bán nước, nhưng mà bụng cứ tức anh ách nên đành chế biến tạm món này đưa lên trang của anh vậy. Hic, nhắc đến cái bụng thì em lại nhớ tới việc “sản xuất thành phẩm” cho cty. Em phải tranh thủ “nâng cao năng suất”, “đi tắt đón đầu” để kịp đáp ứng nhu cầu của các bác ấy.

    • nguyen chi vinh said

      Em xin đặt mấy tấn nhe , gia đình em thích nhất món này , cám ơn bác nhé .

      • Hút hầm cầu said

        Hảo lớ, hảo lớ… Riêng chú mày thì anh đây đã huy động vài chục tấn để sẵn đợi chú mày đến lấy.
        À, NÓI NHỎ VỚI RIÊNG CHÚ MÀY, chừng nào Tàu khựa nó vào thì chú cho anh đăng ký vài suất bu bánh máy bay của chú để qua Tàu định cư với nhé…hớ hớ hớ. Đằng nào thì mình cũng là anh em “4 tốt” với nhau mà. Anh đây ít chữ, chả biết 4 chữ tốt kia là gì, riêng chú mày thì anh thấy chỉ được cái chữ LÀM là tốt.
        Anh tặng chú 8 chữ vàng nhé: TỐT LÀM, TỐT LÀM, TỐT LÀM, TỐT LÀM.

        • nguyen chi vinh said

          Cám ơn bác , nếu có vàng của khựa thì bác cứ là để hết cho em , em về biếu dòng họ mỗi ng 1 ít .

  95. Trường thủy said

    ÔI!
    “Trái tim lầm lỡ để trên đầu,
    Nỏ thần vô ý trao tay giặc,
    nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu.”

  96. Anh Hung said

    “Thôi nhé, hiểu rõ quá rồi”,người dân đi biểu tình yêu nước chống Trung cộng cũng đồng nghĩa là chống chế độ cộng sản Việt nam, như vậy theo lời tướng Nguyễn Chí Vịnh đã hót tại Bắc Kinh, thì đây là “thế lực thù địch”, nên mấy ngày vừa qua báo chí, truyền thông của chế độ đã quy cho các nhân sỹ,trí thức và người dân đi biểu tình chống Trung cộng là “phản động” là đúng với ý của giới cầm quyền cộng sản Hà nội. Thế mà các nhân sỹ trí thức còn “kêu oan” nỗi gì. Nhà văn Nguyên Ngọc đã kêu lên:” Có vậy mà các vị nhân sỹ trí thức ta cứ phản đối, kiến nghị này nọ um sùm. Thật chẳng hiểu biết gì cả”

  97. Ẩn danh said

    Day ko phai la ngoai giao kheo leo ma chua day su Ngao man , hung hang va lao xuoc …lo ro su ninh bo va dam de doa lai nhan dan minh …
    Guong mat voi doi mat loi to ..chua day toan tinh va gian xao …khong trung thuc …

  98. NôngDân said

    + “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”.
    + Hảo à, hảo à vì Hoàng Sa và Trường Sa và đường lưỡi bò, là lợi ích cốt lõi của Trung Quốc vì vậy bọn anh chỉ đòi lại thôi mà.
    + Vâng ạ, vâng ạ chúng em vẫn tuân thủ theo nguyên tắc của công hàm năm 1958, còn lại đã “có gì mới đâu”. Chung em đã cương quyết không liên minh với nước thứ ba nào cả, chỉ hợp tác toàn diện với Trung Quốc thôi.

  99. Thanhlemanh said

    Thông báo khẩn :
    Sắp di xa, cần bán gấp một lô đất giá rẻ
    Đất hình chữ S, bắc giáp trung quốc,tây giáp lào và campuchia, đông va nam giap biển đông.
    Đất có chủ quyền 4000 năm, liên hệ trực tiếp chính chủ , miễn trung gian
    Liên hệ :
    […]

    • a said

      Liên hệ:
      Lũ bán nước!

    • Buôn dua le said

      Lời rao này hay đấy, nhưng nếu lọt vào tai mấy ông QĐ ( như Ô Vịnh) hay mấy ông bên ANCA các loại thì cư là….tù mọt gông đấy. BÁN NƯỚC THÌ PHẢI ĐI ĐÊM NGẤM NGẦM chứ sao lại kêu toáng lên thế. Ông Vịnh đã từng bị các cụ lão thành c/m kiến nghị khg được bầu vào TW, nhưng ông ta vẫn được bầu,vẫn phong Tướng rất nhanh, lại nghe nói định thay Ông Phùng Q Thanh làm Bộ trưởng QP cơ đấy, nhưng chả hiểu sao, thế sự xoay vần, cũng như câu chuyện ông Hồ đức Việt ý , chỉ có nội bộ họ mới biết hết thâm cung bí sử mà thôi.

    • Nhân Dân said

      Cho hỏi là bán bao nhiêu nhân dân tệ (hại)?

    • Ẩn danh said

      noi cho dung hon: dong va nam giap LUOI BO

    • hung dung2000 said

      noi cho dung: dong va nam giap LUOI BO

    • Chipheo said

      Lien he :BCT BCHTU dang cong san VN.

    • Thương (hại) ông Thông Cống quá. said

      đau quá. ai lại nói vậy?

    • Xuân said

      Bạn Thanhlemanh làm mình mắc cười quá!

  100. Đông Hoàng said

    Ông “Tướng”( tinh) quân đội lại đi cam kết “dẹp hết biểu tình…” với “ông Tầu” để tỏ rõ lòng trung thành với đáng bề trên thì…thương lắm anh Vịnh ơi. Ai lại thế. Chúc năng nyhiệm vụ của QĐ là bảo vệ gữi gì biên cương TQ chứ QĐ có là …bố công an đâu mà anh cứ “lộn lèo” thế? Và dù có “sợ lắm, sợ lắm…” như bác QC đã “sợ lắm” thì dân đen đâu có gì để mất mà “sợ” : Nếu được thì được cả non sông đất nước ngàn năm, được tự do dân chủ, được “ăn được nói”…còn có mất thì chỉ mất cái xiềng xích, đói nghèo, giả dối lừa lọc…

  101. Dân gốc rạ said

    Thâm như Tàu , chớ tin, chớ tin…

    • Ẩn danh said

      Thâm như Tàu, lươn lẹo như Ta,chớ tin,chớ tin…Các bác cứ lo xa chứ mình quen nói một đằng làm một nẻo rồi. Nói dậy mà hổng phải dậy.

  102. Vũ Duy Thanh said

    Tôi không biết ngày mai rồi sẽ thế nào ?
    Mấy ngàn năm, Tổ Tiên ta, hàng triệu thế hệ người VN đã ngã xuống cho biên cương, bờ cõi vẹn toàn. Và những năm cuối cùng của thế kỷ XX, sự qua lại, giữa hai nhóm người . . . Bây giờ lãnh thổ nước ta bị hẹp lại.

    Lấy mốc thời điểm nhà Thanh với Pháp 1895, thì ai ai cũng biết, điểm Hữu Nghị Quan, Thác Bản Dốc .. . . đã hơn 4000 năm nay, cho đến năm 2007 nó vẫn còn nằm “mênh mông” trong lãnh thổ Việt Nam, nhưng bây giờ thì nó nhảy sang lãnh thổ Trung Hoa.

    Ở đâu đó ? vùng sâu, vùng rừng, núi heo hút, người xứ đó không biết đã đành, vì thông tin báo chí, chỉ một điệp khúc, muôn thuể, tài năng, trí tuệ đoản ta .. . còn thông tin mạng, thì những vùng hẻo lánh này, cực kỳ hiếm.

    Ở những nơi lộng lẫy phồn hoa, Thăng Long ngàn năm văn hiến, Sài Gòn hòn ngọc viễn đông và các đô thị đang phát triển đến chóng mặt, những vùng này, một người, nếu có trình độ tin học sơ học và điều kiện kinh tế “không mất bữa” thì trong cùng một lúc, người ta co thể tiếp nhận cả ngàn nguồn thông tin, từ lề phải, lề trái, đến các thông tin truyền miệng. . ..

    Với tiến bộ khoa học hiện nay, ở một nơi nào đó trên trái đất này, xảy ra sự kiện gì đó, thì chỉ cần 10 -20 giây sau, là sẽ có 2 tỷ đến 4,5 tỷ người, từ khắp các châu lục, toàn thế giới đều biết sự thật đó.

    Ấy vậy mà, ở cái xứ Á Châu, đông nam á này, ngay giữa trung tâm Quốc Gia và nơi “năng động” nhất nước, ở 02 nơi này, số người số biết “sự thật” qúa ít. => khi báo cgí và VTV1 đưa tin, ngày 18/8/2011, UBNDHN ra thông báo về chấm dứt biểu tình .. . Mấy ngày sau, trong một đám giỗ, tại Cầu Bông (điểm giáp ranh giữa Q1 và BT) bàn các Cụ, khoảng 20 ông (tuổi từ ngoài tứ tuần đến lục tuần) khi chén chú, chén anh lên đến tầm trung, chuyện trên trời dưới đất .. . và khi phát hiện đay ly có londel thế là chuyển sang đề tài ăn gian, từ ăn gian chuyển sang tham nhũng và từ đây, nhiều người to, nhỏ hỏi nhau, ở Hà Nội và Sài Gòn có biểu tình phải hôn ???

    * Số người tin vào báo lề phải: là cán lực lượng cán bộ hưu trí, viên chức, công chức, LLVT, tuổi đời ngoài 40, từng lớp này, phần đông là không có trình độ tin học, không biết sử dụng máy tính. Nên họ chỉ có một nguồn thông tin duy nhất của lề phải, là báo và đài phát thanh – truyền hình.

  103. Dân den said

    Đại diện cho nước VN trước kể thù trực tiếp số một mà lại ăn nói để cho dân phải giật mình toát mồ hôi hột thế ư! Mình nhớ không nhầm trước đây ít lâu báo chí nhà nước mình luôn hết lời ca ngợi lãnh đạo Libi gọi quân nổi dậy là phiến quân…do nhầm lẫn, vội vàng hay là…Còn TQ trước đây trong chiên tranh biên giói là kẻ thù trực tiếp số một thì nay vẫn thể chế đó lòng tham đó TQ có gì khác đâu..Bọn Tàu vẫn là bọn Tàu mà.

  104. Vũ Xuân Tửu said

    Nhượng bộ có nguyên tắc về chủ quyền lãnh thổ và độc lập dân tộc, là bán nước dưới hình thức mới, kiểu mới.
    Nhưng nếu ai phản đối thì bảo đó là bọn phản động, tự diễn biến, để đàn áp.

  105. thangle said

    Bai phat bieu cua NCV vua NGU XUAN vua DOI TRA!!!

    • danvn said

      đúng là tinh ….tướng, tướng mà như vậy thì xấu hổ quá . Nhục

  106. Nhân Dân said

    Nhượng bộ Vô Nguyên Tắc là để cho thằng TQ cướp đất liền, biển đảo, đánh dập bắt bớ ngư dân, cho nó nhập cảnh lao động trái phép hàng chục ngàn người mà chẳng dám làm gì.
    Nhương bộ Có Nguyên Tắc là lớn tiếng hô hào tình hữu nghị gắn bó keo sơn, hợp tác song phương toàn diện, cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội, âm thầm ký kết hợp đồng, dự án phi pháp dâng tài nguyên đất đai, biển đảo quốc gia cho thằng ,xâm lược bành trướng TQ bằng những văn bản vi hiến pháp.

  107. Bác Lập ơi. Cái lời tuyên bố của Nguyễn Chí Vịnh rõ ràng qúa mà. Cái gì cũng có nguyên tắc của nó. Đương không khơi khơi “nhương bộ chủ quyền đất nước” là “vô nguyền tắc”. Nhưng khi đã thương thảo và được bọn Tàu Phù “chấp thuận” cho “ngồi cai trị” An Nam với danh nghĩa “chư hầu” thì nó không còn “vô nguyên tắc” nữa. Đó là nguyên tắc cả hai “bọn đầu sỏ” đều có lợi. Mặc kệ dân tộc, đất nước “tiền thày bỏ tuí”. Chí Vịnh ơi! Giờ có “Đớp hít” tràn đầy rồi nên quên thù cha Nguyễn Chí Thanh bị bọn ‘bắc bộ phủ” điềm chỉ cho máy bay VNCH bắn chết hả?.

  108. 12 Hải lý said

    Nhưng vấn đề là biển Việt Nam đến đâu ? Biển Việt Nam chỉ cách bờ 12 hải lý thôi, nghe chửa ?

  109. kp said

    NGUY QUYEN? hay noi cho ro, che do dang duoc dang cs tu nhan la quang vinh la song muon tuoi co phai la nguy quyen? Chinh xac: Vi dang cs tu 1945 da su dung cai goi la bao luc CM huy dong cn, nd va cac thanh phan bat hao trong XH de cuop CHINH QUYEN tu tay chinh phu cua ong Tran trong Kim. Tu do den nay dcs luon su dung dau tranh giai cap thuc te la su dung bao luc sung dan de duy tri che do ma ho tu dat ra , che do do dang cu, sap xep truoc va ep buoc bang moi cach hen ha, deu cang, vo dan chu nhat doi voi nguoi dan do khiep nhuoc, do so bi truy chup chong chinh quyen, do so anh huong toi doi song cua minh va gia dinh ma nuot nhuc di bau. Con duong XHCN den ho con chua hinh dung hinh thu cua no ra sao ma ho dam khoi khoi noi lao la CON DUONG DO bac, dangcs va NDVN da chon. Vay CQ cs VN la nguy quyen, doc tai, tham nhung, ban nuoc, hen nhat ac voi dan se bi nhan dan VN ket lieu khong lau nua. CQ Nguy quyen VN thi se phai di theo may ong ban vang cua minh thoi ke ca bo tau khua cua chung no . CQ cs VN ko phai la cua nhan dan VN ma la cua mot nhom nho cua cai goi la cs…

  110. Vô cùng coi thường và khinh bỉ nhưng hình như đối với chúng điều đó là không quan trọng. Chúng đưa tin trên truyền hình những người dân LiBi đang thiếu điện, thiếu nước, thiếu ăn và sẽ rất khổ cho, Chúng đâu có nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của người tự do. Với chúng chỉ có tiền và quyền.

  111. Người Đà Nẵng said

    Hãy để ý, lãnh đạo Trung Quốc hai lần đến Việt Nam (chính xác là ba) thì cả hai lần (Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào) đều đến Hội An rồi ra Furama ngủ lại (một lần lên kế hoạch rồi nhưng gặp bão phải hủy). không vào Sài Gòn. Đến hôm nào đó họ bảo Mã Viện cắm trụ đồng ở Nhật Nam (tức Nam Quảng Nam ) và bảo “đất của Tao thời Hán Đường tới Quảng Nam đấy nhé” và đòi lại đất của họ, thì cái nguyên tắc như vàng “Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam” vẫn không bị vi phạm. Và Trung Quốc vẫn giữ vừng nguyên tắc đấy chứ !

  112. con đỏ said

    Đúng rồi, “không nhượng bộ vô nguyên tắc”, mà ta đã nhượng bộ lúc nào cũng đúng nguyên tắc… Nguyên tắc Lê Chiêu Thống.

  113. đỗ trung quân:
    bọ Lập ơi . thơ tôi vào loại ba sàm [ sorry ! anh ba sàm không có ý ám chỉ anh , chỉ nói theo nghĩa đen ] nhưng khổ thay nó thường được đem ra ” lẩy” vào những vấn đề …không thuộc phạm trù thơ. ví dụ ” mần ăn ” chia chác họ lẩy ” bên a là chùm khế ngọt .bên b trèo hái mỗi ngày …” hay khi tranh luận gì đấy ở Quốc hội . có ông nghị nào nói mãi mà cứ không thủng .Báo chí lại lẩy ” ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu…” .y học cũng không tha tôi . Cái bệnh quí ông thường phải uống cái viên xanh xanh gì đấY . Bs phán ” thôi rồi ! anh là ” giữa giờ chơi mang đến lại mang về ” rồi ”
    nay , vấn đề với cái thằng ” bạn vàng ” Tung – của. Bọ cũng lại lẩy ” rõ rồi nhé ! rõ mồn một rồi nhé !…” thì nhà em ở , trước sau cũng tăng cường hậu vệ hu hu!

    • Chín Lép said

      QUÊ HƯƠNG – CHẾ THƠ ĐỖ TRUNG QUÂN

      Quê hương là chùm khế ngọt
      An ninh dòm ngó mỗi ngày
      Quê hương ra đường đi nhậu
      Khi về có bốn thằng theo

      Quê hương là con tàu đắm
      Một mai con biết đâu tìm
      Quê hương là con đò mục
      Không còn khua nước ven sông

      Quê hương mỗi người chỉ một
      Vâng lời với đảng mà thôi
      Quê hương nếu ai không biết
      Sẽ không sống nổi thành người.

    • Bình Nhân said

      Hôm qua -30-8, tôi vừa đọc cái tin tướng Vịnh phát ngôn rất nguyên tăc (Nguyên tắc của riêng anh em ổng với đ/c Tầu) trên anhbasam…xong rồi nghĩ ” Kiểu chi rồi Bọ Lập sẽ phát..” Và quả sáng nay, RÕ MỒN MỘT…RỒI NHÉ ! Bọ thính tai hơn cả các đ/c buôn đất ; Bái phục ! Cũng ko. ngờ : cả đ/c DO TRUNG QUAN cũng vô phố còm ngay tắp lự…Mấy cha cứ làm rối tung hết cả vầy, làm tui và cả bọn xếp hàng BÊN PHẢI ko. hiểu “nguyên tắc nhượng bộ” đã đành ; Lại ko. hiểu cái phố còm này là LỀ nào , các blog nơi đây có là “RÁC RƯỞI” của Nhân Dân (?) mà còm hay- còm đúng nhiều hơn RÁC PHÍA PHẢI bên kia vậy ta …Loạn “Mồn một rồi ” !!!

  114. Vũ Như Cẩn said

    Bắc thang lên hỏi ông Trời
    Hoàng Sa đã mất có đòi được không ?
    Ông Trời ổng bảo rằng không
    Tao còn bị gạt huống chi là mày !

  115. Hà Ái Quốc said

    Nguyễn Quang Lập đúng là Marxist rồi nhé.Karl Marx nói rằng người có ý thức là người hoài nghi. NQL hoài nghi cam kết Tàu này, hoài nghi cam kết của anh tướng Vịnh này….Ai có trí não ” tuyệt đối tin tưởng” thì đích thị không phải là Marxist rồi, mà là …gì nhỉ À , thầy giáo tôi từng dạy ,gọi đó là “kẻ cuồng tín”. Mọi người thấy đúng không?

  116. Ghét-bồi-bút said

    Xem bài Bọ Lập viết thấy hóm hỉnh quá đến phì cười.
    Ngẫm lại thì thấy nguy cơ “nhượng bộ chủ quyền có nguyên tắc” kia mới thật ghê gớm làm sao.
    Kinh hãi quá, kinh hãi quá !!!

  117. Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam:
    “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền. Và Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”

    —————————————————-

    Trên đây là câu nói của một Thứ Trưởng Quốc Phòng, được đăng trên tờ báo “lề phải 100%”. Bảo đảm đúng chủ trương, đúng đường lối tuyên truyền của Đảng, không có sự xúi dục của một “thế lực phản động” nào cả. Đồng bào đã an tâm chưa ?
    Nếu chưa, chúng ta cần phải đặt lại câu hỏi với những “thực tế” mà ông Thứ Trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã đưa ra:

    Đoạn 1: “Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam”
    Một ông Trung Tướng, đại diện cho Bộ Quốc Phòng của nước Việt Nam để “đối thoại” với nước ngoài, mà có thể mở miệng, nói một câu vuốt đuôi, hết sức ngu xuẩn, phản lịch sử, phản thực tế và phản bội lại đồng đội, đồng bào của mình.
    -Có một thực tế mà trên 4000 năm lịch sử của cha ông ta để lại cho con cháu làm “kim chỉ nam” gối đầu giường, là đừng bao giờ tin bắc Phương, một bọn người thủ đoạn, dã man, độc ác, xảo trá… được liệt vào hạng “kẻ thù truyền kiếp” của dân tộc. Trên 4000 năm qua, là trên 4000 lần chúng muốn thôn tính Việt Nam. Nguyễn Chí Vịnh muốn đồng bào Việt Nam tin vào những cam kết của Trung Quốc ?

    -Có một thực tế mà cả Thế giới đều thấy vào những ngày cuối tháng 1/1974 Trung Quốc xua gần 10 tầu chiến vào biển Việt Nam, ngang nhiên chiếm Hoàng Sa, làm cho hơn 40 thủy thủ Việt Nam tử thương và 16 người bị thương. Vì họ là người Miền Nam nên Nguyễn Chí Vịnh đã vô cảm ?

    -Có một thực tế mà người dân tại các vùng biên giới Cao Bằng, Lạng Sơn… còn kinh hoàng cho tới giờ này, khi bọn Trung Quốc hung hăng xua quân qua vào năm 1979, đánh phá giết chết khoảng 30,000 người Việt Nam. Người dân chưa quên mối thù, nhưng những người lính Bộ Đội nằm xuống đã bị Đảng quên từ lâu, vì Đảng muốn làm vui lòng đàn anh Trung Quốc.

    -Có một thực tế là trên biển Việt Nam có thêm 64 oan hồn đã bị làm bia cho quân Trung Quốc bắn tại đảo Gạcma vào ngày 14/3/1988. Những oan hồn ấy đã phải chết trong sự lạnh lẽo cô đơn, bởi Đảng muốn quên đi để làm vui lòng đàn anh Trung Quốc. (Xem Video 4)
    -Có một thực tế là mỗi năm bước vào mùa cá, ngư dân Việt Nam lại tràn đầy nước mắt vì phải sống trong sợ hãi khi “nước lạ” cấm đánh bắt cá trong vùng biển “nước mình”

    Đoạn 2: “Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền”
    -Có một thực tế là khi “tàu lạ” của “nước lạ” xông vào biển VN cắp cáp tầu Bình Minh 02, Nguyễn Chí Vịnh đã “đe dọa” sẽ phản ứng mạnh, và…
    -Có một thực tế là “tầu lạ” đã không sợ lời đe dọa, vẫn xông vào cắt cáp lần thứ hai, và…
    -Có một thực tế là Nguyễn Chí Vịnh đã hoàn toàn im lặng sau lần cắt cáp thứ 2. Phải chăng đây là “nhượng bộ” có “nguyên tắc” về chủ quyền ?

    Đoạn 3: “Việt Nam cũng không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc”
    -Có một thực tế là trong những tháng qua, Việt Nam đã phải đổ mồ hôi để vận động cho việc hình thành một thế liên minh (gồm nhiều nước) để chống lại tham vọng xâm lăng biển Đông của Trung Quốc. Nguyễn Chí Vịnh sao mau quên thế nhỉ ?

    Cũng như Bộ Ngoại Giao, sau cuộc “đối thoại Quốc Phòng” lần này tại Bắc Kinh, Nguyễn Chí Vịnh sẽ trở về để kêu gọi đồng bào cả nước thi đua phát huy tinh thần “16 chữ vàng, 4 tốt”. Có muốn “bợ đít” Trung Quốc thì cứ bợ. Có muốn “dọn chỗ” cho một cuộc bỏ chạy, thì cứ dọn. Đó là chuyện của Nguyễn Chí Vịnh, chuyện của Đảng và Nhà Nước CSVN. Nhưng không thể phủ nhận sự thực của một giai đoạn lịch sử, không thể phủ nhận sự hy sinh của những công dân đã dùng mạng sống để bảo vệ chủ quyền, không thể vô cảm trước nỗi sợ hãi của ngư dân, và nhất là, hào khí chống giặc Tầu phương Bắc của dân Việt, không thể bị lu mờ bởi câu nói ngu xuẩn của Nguyễn Chí Vịnh

    • Hoa said

      Bác đối thoại với Chí Vịnh rất sắc sảo.Tán thành ý kiến của bác.

    • ranh con said

      Rất nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết, giàu sức thuyết phục trên Blog anh Ba Sàm. Tôi muốn góp tiếng hò hét la thét với các Bác. Tiếc rằng TÂM thì to tướng mà TẦM thì tí tẹo. Chỉ biết hằng ngày đọc, ngẫm nghĩ rồi cổ súy trong bụng.

      Nhận ra rằng:
      CHÍNH QUYỀN:
      + đối thoại lòng vòng, tránh né
      + tấn công người dân trực diện, toàn diện, không từ thủ đoạn kể cả dối trá bịp bợm.
      -DÂN TA:
      + cần đối thoại thẳng thắn vấn đề then chốt về chủ quyền QG, về quyền làm người,..
      + mà chỉ biết phản ứng giận dữ yếu ớt như đốm lửa leo lét..

      THẬT THẢM THƯƠNG!

  118. Với Trung Quốc, CSVN luôn ngoan ngoãn đóng vai đầy tớ:

    Khi đã tình nguyện làm đầy tớ cho Bắc Kinh, thì lấy thân phận gì để đối thoại? “Đối thoại” hay đến để nghe “Thiên Triều” ban lệnh, rồi lại về quảng bá: “16 chữ vàng, 4 tốt”?

    Sự im lặng cúi đầu cam chịu của quần chúng trong nhiều năm qua, đã mặc nhiên “công nhận” những việc làm của Đảng và Nhà Nước là “đúng”, để rồi từ đó, các Quan chức của Đảng tự cho mình là “hay”, kéo theo một số người thiển cận về hùa, luôn coi những lệnh của Đảng ban ra là “Thánh Chỉ”, và không ngần ngại chụp lên đầu những ai “đi ngược” lại Thánh Chỉ, là phản động.

    Nhưng … khi quần chúng lên tiếng phản đối, “bắt” các Quan chức Đảng phải “đọc lại” những gì đã viết, phải “nhìn lại” những gì đã làm, họ mới té ngửa khi biết rằng, tất cả mọi thứ … đều không giống ai. Thậm chí, không dám nhận mình là tác giả của “Thánh Chỉ” đó, hay “chiến dịch” đó .
    Không lẽ các Quan Chức của UBNDTP Hà Nội cũng biết xấu hổ về những cái dốt của mình ?

    • Ẩn danh said

      Bác nói rất hay.Nhưng chưa chắc những người về hùa là thiển cận.Họ về hùa vì cái ghế, vì lợi quyền (Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình).Dễ gì được gia nhập nhóm lợi ích.Gia nhập rồi phải về hùa để giữ chặt lợi ích cho nhóm của mình.Kẻ nào dám tranh giành lợi ích kẻ đó chính là phản động, phải bắt, bắt…

  119. Vịnh trâu đằm said

    ‘Việt – Trung tuyệt đối không được sử dụng vũ lực‘

    Nghe mà ” HÃI “, đến lúc răng lợi lẫn lộn thì té ra bài học thứ nhì.

  120. nguyen nguyen said

    “Giấc vu sơn khéo bất bình,
    Bừng cơn mắt dậy thấy mình … “, hi hi.

  121. Dân Việt said

    Cộng ta chẳng tín nữa là Tàu
    Ngụy biện bao lời quả thật mau
    Nói được nói hơn cùng một duộc
    Anh em xoen xoét, vỡ đầu nhau…

    • Bác Ba Phi said

      Trách chi một lũ đã cạn Tàu
      Thiên đường cộng sản dắt dìu nhau
      Ai ngờ phía trước là vực thẳm
      Biết đã sa chân vẫn cứ gào

      • nhung said

        Tướng Vịnh nhà ta vốn lụy Tầu, Phậ làm đầy tớ, biết chi đau! Biển đảo kính dâng, còn lòe bịp Ich Tắc thua “ông” một cái đầu!

  122. Sang said

    Tôi thấy thật là lạ lùng. Ông Nguyễn Chí Vịnh chỉ là thứ trưởng Bộ quốc phòng, không ở trong Bộ Chính tri, ông cũng không phải đại diện cho chủ tịch QH, cũng chẳng dại diện được cho Chủ tịch nước, cũng chẳng thay mặt được cho Thủ tướng, sao lại có quyền đi bàn thảo với nước lạ về chủ quyền của đất nước, của dân tộc. Đất nước bây giờ sao lại loạn ngôn thế này. Ai trao cho ông ta cái quyền thay mặt được nhân dân để bàn việc của cả đất nước của cả dân tộc. Có chăng thì chỉ bàn việc quân sự thôi chứ. Đất nước không còn tôn tri trật tự gì cả à?

    • iSushi said

      Ông ta sẽ có cái quyền đó sớm thôi. Tự biết thế nên ông ta rất tự tin.

    • hung dung2000 said

      boi vay; cau noi nay duoc binh chon la cau noi NGU nhat the ky

  123. Quyenduocnoi said

    Bác NQL có cái giọng nhỏ nhẻ mà rất duyên và thấm rất sâu.
    “Đã là ngụy quyền thì không thể nào tồn tại lâu dài, vì sự tồn tại của chúng dựa vào sự trấn áp nhân dân bằng những thủ đoạn vừa tàn bạo vừa đê hèn bất chấp luật pháp và đạo lý. Đến một mức nào đó thì bộ mặt thật của chúng không còn thể nào che đậy được nữa, bất bình lan rộng và nhân dân nổi lên.”
    – Đây là sự thật lịch sử. Hầu như không ai cãi lại, ngoại trừ những kẻ thuộc chế độ ngụy quyền. Vì muốn chế độ tồn vong lâu dài nên họ sửa chữa cả lịch sử, để thổi phồng những điều huyễn hoặc hầu lừa mị kĩ hơn, kín hơn.
    Nhưng đã là sự thật thì không thể nào che đậy mãi được.

  124. danSegoong said

    Nhuong bo co nguyen tac la nhuong bo co Thu Tuong Chinh Phu ky Cong Ham dang hoang . Con goi la “DANG” hay “TRIEU CONG”.

  125. Ẩn danh said

    Ông Nguyễn Chí Thanh ngày xưa hình như cũng chẳng tử tế gì với văn nghệ sĩ nhưng chắc không hèn như con trai của ông ấy bây giờ. Thật là hậu sinh khả…

  126. abcvietnamese said

    Ăn cướp la làng là nghề mấy ổng

Sorry, the comment form is closed at this time.