BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

122. Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam

Posted by adminbasam trên 22/06/2011

Đôi lời: Đây thực chất là một tờ “báo đảng” của Trung Quốc, lần đầu tiên lên giọng hăm dọa trắng trợn. Những người có trách nhiệm về truyền thông Việt  Nam đọc để biết và tự ngẫm xem mình nên phản ứng ra sao, có nên tiếp tục gọi các cuộc biểu tình yêu nước của quần chúng là “tụ tập”, như cái lối mà TTXVN đã gọi?

Global Times

Trung Quốc phải phản ứng lại

hành động khiêu khích của Việt Nam

21-06-2011

Tranh chấp liên tục trên biển Hoa Nam (biển Đông) chủ yếu bắt nguồn từ Việt Nam. Thách thức lớn nhất đối với sự nhấn mạnh về một giải pháp hòa bình của Trung Quốc cũng có thể do Việt Nam.

Tùy tình hình diễn biến như thế nào, Trung Quốc phải sẵn sàng cho hai kế hoạch: thương lượng với Việt Nam về một giải pháp hòa bình, hoặc đáp trả sự khiêu khích bằng những trận đánh trả vào chính trị, kinh tế hoặc thậm chí cả quân sự. Chúng ta phải nói rõ về khả năng lựa chọn thứ hai, để cho Việt Nam giữ đúng mực về vấn đề biển Hoa Nam.

Việt Nam đã và đang có những hành động nguy hiểm trên biển Hoa Nam trong một thời gian. Họ đã chiếm 29 đảo của Trung Quốc. Họ có được lợi nhiều nhất từ ​​việc khai thác dầu và khí tự nhiên dưới đáy biển. Họ cũng là nước gây sự nhất trong việc đối phó với Trung Quốc.

Việt Nam là nước chủ trương mời Mỹ vào biển Hoa Nam như một “đối trọng”. Chính phủ của họ cũng đồng ý để cho cảm tính dân tộc trong dân chúng gia tăng. Hà Nội đã và đang là một tấm gương xấu ở Đông Nam Á.

Việt Nam đã bị mắc bẫy trong một niềm tin phi hiện thực rằng, miễn là Hoa Kỳ cân bằng trong  vấn đề Nam Hải, họ có thể công khai thách thức chủ quyền của Trung Quốc, và bỏ đi với món lợi rất lớn.

Trong các cuộc xung đột quân sự trước đó giữa hai nước, Trung Quốc đã cố gắng rất nhiều để kiềm chế. Nhưng điều đó dường như càng làm cho Việt Nam táo bạo hơn. Sự diễn giải của Việt Nam về chính sách hòa bình của Trung Quốc cho thấy rằng, bất cứ điều gì Việt Nam làm, Trung Quốc sẽ kiềm chế, không sử dụng vũ lực.

Kể từ cuộc xung đột quân sự giới hạn với Trung Quốc trên biển Hoa Nam hồi năm 1988, Việt Nam ngày càng gây sự trong việc thu tóm các đảo làm của riêng mình, không đếm xỉa đến chính sách truyền thống của Trung Quốc về việc “gác tranh chấp, cùng nhau phát triển“. Họ đang đẩy sự chịu đựng và lợi ích quốc gia của Trung Quốc lên tới giới hạn.

Trung Quốc đã gửi một thông điệp rõ ràng rằng Trung Quốc sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của mình trên biển Hoa Nam. Nếu Việt Nam tiếp tục khiêu khích Trung Quốc trong khu vực này, trước hết, Trung Quốc sẽ sử dụng lực lượng cảnh sát biển để đối phó với họ, và nếu cần, sẽ dùng lực lượng hải quân tấn công lại.

Trung Quốc nên nêu rõ rằng nếu quyết định đánh trả, Trung Quốc cũng sẽ lấy lại các hòn đảo mà Việt Nam đã chiếm đóng trước đây. Nếu Việt Nam muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh, Trung Quốc có đủ tự tin để tiêu diệt tàu chiến xâm lược của Việt Nam, bất chấp sự phản đối có thể đến từ cộng đồng quốc tế.

Hoa Kỳ có thể làm cho tình hình bất ổn hơn trên biển Hoa Nam. Trung Quốc sẽ xử lý vấn đề này một cách cẩn thận, và có thể không tham gia vào một cuộc đối đầu trực tiếp với Mỹ.

Sự trỗi dậy của Trung Quốc trả giá bằng rủi ro chiến lược gia tăng ở phía nam. Trung Quốc sẽ tiếp tục cống hiến cho hòa bình và phát triển, nhưng Trung Quốc phải sẵn sàng đối mặt với sự đối đầu và xung đột. Hành động khiêu khích của Việt Nam có thể trở thành một phép thử [phản ứng của Trung Quốc].


Ngọc Thu dịch từ: http://www.globaltimes.cn/NEWS/tabid/99/articleType/ArticleView/articleId/662453/China-must-react-to-Vietnams-provocation.aspx

70 bình luận to “122. Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam”

  1. […] – 10 bài báo công kích của Trung Quốc trên Hoàn Cầu Thời báo: The Top 10 Screeds in China’s Global Times (Foreign Policy). Đứng đầu là bài này đã bị báo chí các nước lên án, trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam. […]

  2. Cu tí said

    Báo chí Trung Quốc đang: “RA SỨC PHÁ HOẠI QUAN HỆ NGOẠI GIAO CỦA HAI NƯỚC VIỆT TRUNG”, mà chả thấy chính quyền của cả hai nước nói gì, lạ quá!!! lạ quá!!! quả là nước lạ…

  3. […] lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam. – Bài này đứng thứ 3 trong top 10 bài: Mỹ không còn bụng dạ nào cho việc […]

  4. […] – 10 bài báo công kích của Trung Quốc trên Hoàn Cầu Thời báo: The Top 10 Screeds in China’s Global Times (Foreign Policy). Đứng đầu là bài này đã bị báo chí các nước lên án, trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam. […]

  5. Tần Cối said

    LÁ NHO và INTERNET
    Chả trách Mỹ nó bảo internet lợi hai và là “nguồn lực” của các phong trào “dân chủ”.

    Lề phải đang đều đều rỉ rả tình hữu nghị, “định hướng”, “tụ tập” và tình ngoại, tự nhiên ông Ba Sàm cho lên mạng internet cái bài dịch thối hoắc của Nhân dân nhật báo tàu cộng này, làm sao anh em tuyên truyền lải nhãi “16 vàng và 4 tốt” mà không phải NGƯỢNG miệng nữa đây.

    Mà NGƯỢNG là thuộc tính của loài người. Loài khỉ và loài cọp chỉ biết ngượng khi làm tình (chúng trốn vào 1 xó để tha hồ gầm gừ, tránh né không cho quay clip), còn dư chúng tỉnh rụi mọi chuyện, miễn có ăn là chúng làm tất. Thậm chí bọn thú vật và tương đương chẳng thèm nghĩ tới chuyện nói năng bao che chứ đừng nói tới chuyện NGƯỢNG cho ra vẻ.

    Chao ơi, biết lấy gì CHE cho TTXVN đỡ ngượng? Lá nho chăng?

  6. […] – 10 bài báo công kích của Trung Quốc trên Hoàn Cầu Thời báo: The Top 10 Screeds in China’s Global Times (Foreign Policy). Đứng đầu là bài này đã bị báo chí các nước lên án, trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam. […]

  7. Tao Tá Điền said

    Mẹ, tổ cha cố nội nhà thằng tàu khựa nghen.
    Chúng mày vừa phải thui nhe ! tao hỏi thằng hán tặc kia, bộ thế giới này đui mù cả hay sao ? mẹ thiên sư cha thằng hán kia. . ..
    Ức ói máu.
    Đồng chí Lê Duẩn muôn năm, đồng chí Lê Duẩn sống mãi trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc .. .tinh thần chống trung quốc xâm lược của đồng chí Lê Duẩn . . . muôn năm . . . tinh thần chống giặc tàu của đồng chí Lê Duẩn . . . vĩ đại . ..

  8. […] – 10 bài báo công kích của Trung Quốc trên Hoàn Cầu Thời báo: The Top 10 Screeds in China’s Global Times (Foreign Policy). Đứng đầu là bài này đã bị báo chí các nước lên án, trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam. […]

  9. Me cha thang tau said

    Tỉu nà ma cà háy à!

  10. […] Anh, vụ việc mới tạm êm. Thử  so sánh hiện tượng đó với việc ra đời bài viết láo xược trên tờ Global Times của đảng CSTQ vừa qua xem […]

  11. […] Anh, vụ việc mới tạm êm. Thử  so sánh hiện tượng đó với việc ra đời bài viết láo xược trên tờ Global Times của đảng CSTQ vừa qua xem […]

  12. […] Anh, vụ việc mới tạm êm. Thử  so sánh hiện tượng đó với việc ra đời bài viết láo xược trên tờ Global Times của đảng CSTQ vừa qua xem […]

  13. Hồng said

    Hẫy cho bọn chúng bài học Bạch Đằng thứ B để muôn đời bon chúng không còn mơ tưởng hão huyền nữa
    Hãy để biển Đông thành gò Đống Đa trên Biển.
    Hãy đẻ cho chúng thấy tinh thần người Việt Nam Bất diệt.

  14. Quê Hương

    Quê hương là gì hở mẹ
    Mà cô giáo dạy phải yêu
    Quê hương là gì hở mẹ
    Ai đi xa cũng nhớ nhiều
    Quê hương là chùm khế ngọt
    Cho con trèo hái mỗi ngày
    Quê hương là đường đi học
    Con về rợp bướm vàng bay

    Quê hương là con diều biếc
    Tuổi thơ con thả trên đồng
    Quê hương là con đò nhỏ
    Êm đềm khua nước ven sông

    Quê hương là cầu tre nhỏ
    Mẹ về nón lá nghiêng che
    Là hương hoa đồng cỏ nội
    Bay trong giấc ngủ đêm hè.

    Quê hương là vòng tay ấm
    Con nằm ngủ giữa đêm mưa
    Quê hương là đêm trăng tỏ
    Hoa cau rụng trắng ngoài thềm

    Quê hương là vàng hoa bí
    Là hồng tím giậu mồng tơi
    Là đỏ đôi bờ dâm bụt
    Màu hoa sen trắng tinh khôi

    Quê hương mỗi người chỉ một
    Như là chỉ một mẹ thôi
    Quê hương có ai không nhớ.

    Tác Giả: Đỗ Trung Quân

    Quê Hương ! Quê Hương !
    ===================

    Quê Hương chút khói lam chiều

    Quê Hương thương nhớ cô liêu vọng về

    Quê Hương tiếng địch sơn khê

    Quê Hương hương cốm tóc thề ngang vai

    Quê Hương quyện góc hình hài

    Quê Hương dậy sóng mây dài Hàn Giang

    Quê Hương đồng vọng mơ màng

    Quê Hương Bố Hạ mênh mang thiên đàng

    Quê Hương nhớ Cửa Ô sang

    Quê Hương phất phới cờ vàng quân ca

    Quê Hương đò xế quái tà

    Quê Hương Đà Nẵng chiều xa cõi người

    Quê Hương châu thổ xanh tươi

    Quê Hương lưu vực nụ cười Cửu Long

    Quê Hương sương khói tình trong

    Quê Hương chiều xuống đáy lòng Sông Hương

    Quê Hương Vỹ Dạ vô thường

    Quê Hương tiếng gọi kiều nương Cần Giờ

    Quê Hương mắt biếc Cần Thơ

    Quê Hương khói sóng lững lờ Kiên Giang

    Quê Hương cố quận giữa đàng

    Quê Hương vỡ lệ tình tang đàn bầu

    Quê Hương ly biệt mưa ngâu

    Quê Hương theo cánh mây sầu về quê

    Quê Hương tiếng sáo diều mê

    Quê Hương vẫn giữ lời thề sắt son

    Quê Hương vương vấn lòng con

    Quê Hương suối ngọt sông tròn biển xa

    Quê Hương che khuất chiều tà

    Quê Hương nhung nhớ lòng ta bồi hồi

    Quê Hương ngàn dặm xa xôi

    Quê Hương nay đã thật rồi xa quê

    Quê Hương miền cát trắng về

    Nha Trang Hòn Đợi vuốt ve Hòn Chồng

    Quê Hương núi Vọng Phu trông

    Quê Hương cánh nhạn cánh hồng vút bay

    Quê Hương có lũy tre gầy

    Quê Hương có bác giữ xây cầy bừa

    Quê Hương bát ngát làng xưa

    Quê Hương trầm xuống trăng vừa đang lên

    Quê Hương bom lửa vang rền

    Quê Hương dạ khúc tháp đền hồn quê

    Quê Hương mùa gặt lúa về

    Quê Hương xuân vũ giọt mê giọt mòng

    Quê Hương thơm ngát đêm trong

    Quê Hương đưa nhịp nỗi lòng thơ ngây

    Quê Hương chỗi nhịp giã chày

    Quê Hương vang mãi khoan hay khoan hò

    Quê Hương qua bắc Mỹ Tho

    Quê Hương chút gió gọi đò sang sông

    Quê Hương Yên Phụ Sông Hồng

    Quê Hương chút nắng Sài Gòn năm xưa

    Quê Hương Tô Thị tiếng mưa

    Quê Hương áo lụa duyên thừa Hà Đông

    Quê Hương Seine một dòng sông

    Paris muôn thuở bóng hồng Quê Hương

    Quê Hương ánh sáng Quê Hương

    Paris rộng lượng phi thường bao dung

    Paris đổ bến ngàn trùng

    Quê Hương xin chọn tình chung thủy này

    Quê Hương chớm gió heo may

    Mùa Thu đã chết bên này Sông Seine

    Bên kia Hồ Tháp hương sen

    Bên bồi bên lở nỗi lòng Paris

    Vĩnh Long thôn nhạn hồng di

    Sóc Trăng kinh lạch xuân thì Cà Mâu

    Quê Hương một góc trời sâu

    Quê Hương tranh mái đượm mầu khói lam


    L’Île de Ré 02 tháng 5 năm 2002

    Nguyễn Hữu Viện

  15. Con nít ranh said

    Các Bác không cần mất thời gian phân tích, phản biện bài viết này, vì rõ ràng nó đã là một lời tuyên chiến, mà hãy bàn nhau cách đối phó với chúng. Điểm đối phó trước hết là đấu tranh với chính quyền để họ có thái độ dứt khoát đứng về dân trong cuộc chiến này.

  16. Trực ngôn said

    Đây rõ ràng là một lời tuyên chiến mười mươi rằng Trung Quốc không lùi bước và sẵn sàng tiêu diệt những ai cản bước tiến của họ.
    Vậy đã rõ, vấn đề là chính quyền VN đáp trả ra sao ??? Nếu VN trở lại vỗ về xuề xoà với TQ theo kiểu 2 tàu tuần tra chung vừa qua, hoặc có những chuyến viếng thăm của TBT NPT sắp tới, rồi tiếp tục đàn áp biểu tình các buổi biểu tình thì rõ ràng VN đã chấp nhận buông súng đầu hàng ngay khi chưa ra trận.
    Ngược lại (tôi rất muốn tìm mọi lý lẽ để biện minh cho chính quyền theo hướng tích cực này, mong là vậy), có thể hiểu chuyện tuần tra chung 2 tàu hải quân là lịch hằng năm đã có, VN không thể manh động gây thêm kích thích cho con thú đang nhe nanh nhe vuốt thì có thể hiểu được, nhưng còn chuyện thăm viếng sắp tới của TBT thì phải gác lại, vì đây không phải là ràng buộc, là để có câu trả lời rõ ràng cho nhân dân và thế giới cũng như chính TQ biết thái độ của chính quyền VN. Và nhất là chính quyền không được làm tổn hại thêm nữa tinh thần yêu nước của quần chúng (nhất là trường hợp NNC Đinh Kim Phúc) qua các buổi biểu tình ôn hoà, đây là cơ sở tạo nên sức mạnh quân dân để chống lại mọi kẻ thù có dã tâm thôn tính biển đảo của ta.
    Câu trả lời nằm trong các hành động của của chính quyền VN.

  17. Ẩn danh said

    tinh hinh tien thoai luong nan roi…………..!

  18. Km said

    Nam đã nói
    22.06.2011 lúc 9:53 chiều

    ít nhất thì báo nói đúng trong những câu này:
    “Trung Quốc nên nêu rõ rằng nếu quyết định đánh trả, Trung Quốc cũng sẽ lấy lại các hòn đảo mà Việt Nam đã chiếm đóng trước đây. Nếu Việt Nam muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh, Trung Quốc có đủ tự tin để tiêu
    diệt tàu chiến xâm lược của Việt Nam, bất chấp sự phản đối có thể đến từ cộng đồng quốc tế.

    Hoa Kỳ có thể làm cho tình hình bất ổn hơn trên biển Hoa Nam. Trung Quốc sẽ xử lý vấn đề này một cách cẩn thận, và có thể không tham gia vào một cuộc đối đầu trực tiếp với Mỹ.”
    Nếu tôi làm người lãnh đạo tôi sẽ rất, rất lưu tâm về vấn đề này và tìm cách khắc chế nó.
    ——————————————————————-
    Họ theo Tầu cộng rồi , cứ mơ mộng mãi.
    1 đất nước 2 chế độ hay khu tự trị ?

  19. loan said

    Ủa mới đi thăm hữu nghị ôm nhau thắm thiết mà kì vậy ……….. có ai hiểu điều gì đã xảy ra ko?

  20. danden said

    Dân không no, đã có tiệc no. Dân nên đi học tiếng trung dần là vừa. Vì sao? khựa nó có cần đánh đấm con mịa gì nữa bây giớ tỉnh thành nào chẳng có chúng nó? trên rừng dưới biển, kể cả chỗ hiểm yếu, đâu lại chẳng có chúng? coi như mất mịa nó zồi còn gì nữa mà buồn????????????????? không khéo động đến khựa, bọn tay sai nó khuân đi như họ trư thì coi như xong

  21. […] http://basam1.wordpress.com This entry was posted in english, vietnamese. Bookmark the permalink. ← Ai nói […]

  22. he he said

    tức chi bạn hỡi, hãy nung nấu ý chí dân Việt, có ngày tính sổ bọn tàu gây hấn

  23. tinkinhte said

    Với những gì Đại tá Nguyễn Văn Kiệm nói ta dễ dàng giải mã được tại sao ngư dân Việt Nam không được bảo vệ, thường xuyên bị trấn lột khi mưu sinh trên chính vùng biển quê hương, vùng biển mà tổ tiên và nhiều thế hệ cha anh đã đổ bao nhiêu máu, mồ hôi để gìn giữ, bảo vệ .

  24. […] phải được mạnh mẽ tố cáo trước công luận quốc tế. Ngọc Thu chuyển ngữ Theo blog Anh Ba Sàm Xin lưu ý: Đây thực chất là một tờ “báo đảng” của Trung Quốc, lần […]

  25. Nam said

    ít nhất thì báo nói đúng trong những câu này:
    “Trung Quốc nên nêu rõ rằng nếu quyết định đánh trả, Trung Quốc cũng sẽ lấy lại các hòn đảo mà Việt Nam đã chiếm đóng trước đây. Nếu Việt Nam muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh, Trung Quốc có đủ tự tin để tiêu diệt tàu chiến xâm lược của Việt Nam, bất chấp sự phản đối có thể đến từ cộng đồng quốc tế.

    Hoa Kỳ có thể làm cho tình hình bất ổn hơn trên biển Hoa Nam. Trung Quốc sẽ xử lý vấn đề này một cách cẩn thận, và có thể không tham gia vào một cuộc đối đầu trực tiếp với Mỹ.”
    Nếu tôi làm người lãnh đạo tôi sẽ rất, rất lưu tâm về vấn đề này và tìm cách khắc chế nó.

  26. […] Thu chuyển ngữ Theo blog Anh Ba Sàm Xin lưu ý: Đây thực chất là một tờ “báo đảng” của Trung Quốc, lần đầu […]

  27. Mongun said

    Bà Lê Hiền Đức

    “Hay tin về việc cháu Từ Anh Tú bị trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đuổi học vĩnh viễn một cách rất vô lí, tôi đã tìm địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của cháu rồi liên lạc để thăm hỏi, động viên và tìm hiểu rõ thêm thông tin. Trên cơ sở đó, tôi đã gọi điện trao đổi, chất vấn một số quan chức mà tôi cho là có trách nhiệm trực tiếp trong vụ này. Cũng như hầu hết quan chức khác, trong hầu hết vụ việc khác, tôi lại bị “đá” vòng quanh.”

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/06/tai-sao-lai-uoi-hoc-co-uoi-het-uoc.html#more

  28. Ẩn danh said

    Ông Bùi Quảng Bạ – Thiếu tướng, GS, TS, Phó Tổng cục trưởng, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an viết: “Âm mưu cơ bản và lâu dài của chúng ta là từng bước thâm nhập, tác động, chuyển hóa, đẩy lùi hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa ra khỏi đời sống chính trị – xã hội, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, làm phai nhạt bản sắc và truyền thống văn hóa dân tộc, tạo thuận lợi cho các hoạt động chống đối, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.”
    (http://www.tuyengiao.vn/Home/tutuong/lyluanthuctientutuong/2011/6/32827.aspx) Sao anh Ba không bình luận?

  29. Việt Lâm, Hà Tĩnh said

    Giới truyền thông Tàu luôn lu loa rằng VN gây hấn, VN xâm chiếm biển đảo, phát động cuộc chiến thu hồi biển đảo bị VN xâm lấn. Giới truyền thông chính thống Việt thì câm như hến, thật quá ươn hèn, quá xấu hổ!. Cái từ “tụ tập” được dùng trong bài báo chắc chắn làm đau đầu quan chức TTXVN, cuối cùng thì họ đã lựa chọn thà để Nhân Dân mình chửi rủa còn hơn là bị Thiên triều trách mắng. Quá nhục!.
    Như bác sĩ Phạm Hồng Sơn nhận xét ” TQ gây hấn vào thời điểm này có cái lý của nó. Lòng người ly tán, nội bộ lục đục, lãnh đạo hèn nhát, kinh tế khó khăn”. Có thời điểm nào thích hợp hợp hơn nữa không?
    Thù trong, giặc ngoài, Tổ quốc tôi đang lâm nguy!

  30. mũ lính TQ xâm nhập VN said

    Tối nay trên đường về nhà, qua gần đường Lê Đại Hành Q11, Sài gòn, thấy 1 ông đi xe máy TQ, chở đằng sau 1 chùm mũ của lính TQ (màu xanh và có hình như là bông lúa ở phía trước) bằng giấy, tòn ten, tòn ten. Ko biết để làm gì, đồ chơi trẻ em, hay hàng mã. Tức quá, đi ngang tôi nói với ông ta: Sao lại chở cái chùm mũ TQ nghênh ngang trên đường thế? Chết rồi, bọn trung của dẩn mỉn nó xâm lược đến tận Sài gòn rồi! Tiếc là đi 1 mình, ko có ai chụp lại cái hình này, vì dừng xe lấy ĐT chụp thì ông ta cũng phóng mất tiêu.
    ABS có biết tin này ko? Ở HN có bán đồ hàng mã này ko? Có ai biết ko?

  31. KhôngOán said

    Ban Tuyên Gíáo TƯ Đảng CS Trung Quốc đã bắt đầu khởi động bộ máy truyền thông của họ để kích động dư luận nhân dân TQ, bằng những luận điệu về chủ quyền biển đảo sai trái, đen tối.
    Bây giờ Đảng ta tính sao đây? Tôi nghĩ lúc này là lúc ta nên nghĩ đến lời dạy của ông bà: Gần mực “Tàu” thì đen, gần đèn “Hoa Kỳ” thì sáng !
    …rồi khi đó, Đất Mẹ VN toàn vẹn lãnh thổ sẽ ngập tràn Ánh sáng Dân chủ. Nhân dân TQ sẽ học tập VN.

  32. NGuyễn Nam said

    Trung Quốc (Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc) đã và sẽ tiếp tục dạy cho Đảng Cộng sản “anh em” đang cầm quyền ở Việt nam những bài học. Nhưng Đảng CS cũng như Chính phủ Trung Quốc không thể làm khuất phục nhân dân Việt nam. Và nhân dân Trung Quốc cũng không muốn đổ máu với nhân dân Việt nam.
    Nếu Chính phủ Việt Nam sớm giác ngộ giảm bớt lòng THAM, SI, SÂN, MÃN,NGHI, TÀ KIẾN, tập hợp được các tầng lớp nhân dân Việt nam, xây dựng một Chính phủ dân chủ thật sự, đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, lợi ích đảng. Nói thẳng nói thật cho nhân dân Trung Quốc thấy sự THAM LAM, ÁC NGHIỆP của Cộng sản nói chung và CS Trung Quốc nói riêng trong hơn 50 năm qua đã để lại cho nhân dân Trung Quốc và nhân dân Việt Nam biết bao thống khổ. Từ đó thức tỉnh hai dân tộc xây dựng mối quan hệ “hàng xóm láng riềng” thực sư tốt đẹp. Với tiêu chí đó may ra nhân dân hai nước mới không bị đổ máu vì sự THAM, SÂN, SI của 02 Đảng CS sản đang độc quyền ở Trung Quốc và Việt Nam.

  33. Minhhoang said

    Đường dẫn sau đây là cuộc phỏng vấn mới nhất của Quốc Việt với ông Nguyễn Xuân Nghĩa về “Việt Nam và Trật Tự Trung Hoa” trên đài Sắc Tộc SBS của Úc Châu vào tối ngày thứ Ba hôm qua, xin mọi người mở đài nhỏ nhỏ để cho mọi người cùng nghe. He he he.

    (Nhấp chuột vào vòng tròn nhỏ, kéo về phía bên phải, chính xác là ở phút thứ 20 để không mất thòi giờ, rồi cứ…tà tà mà nghe chuyện dự đoán khá chính xác của Kinh tế gia NXN. Bạn nào muốn nghe và muốn tìm hiểu thêm về tình hình chính trị của Úc thòi lòi để so sánh với chuyện chán như con gián ở nước ta, hãy nghe thêm phần sau của cuộc phỏng vấn nầy.)

    http://www.sbs.com.au/yourlanguage/vietnamese/player/whatson/location/1?popup=true&volume=70&time=7.182&track=4&autoPlay=true

  34. Lê Thanh Hùng said

    Đọc bài này xong, tôi thấy những lời tâm huyết của anh Cù Huy Hà Vũ, đang được chứng minh “hừng hực” trong lý trí mọi người, không chỉ riêng người Việt Nam, mà nó đang nóng lên các diễn đàn Quốc Tế & khu vực, đặc biệt là giới nghị sỹ Hoa Kỳ và các nước thuộc khối G7.
    Là người VN, theo suy đoán của mình, tôi cảm thấy chiến tranh đang đến gần rồi.
    Nếu TQ đánh chiếm nước ta, theo tôi được biết thì chúng sẽ đi theo các hướng;
    CHúng sẽ tấn công vào Thanh Nghệ, theo hai hướng, 1/ là từ biển vào, 02/ là từ bên lào sang, chúng cắt đứt đoạn Bắc miền Trung, đống thời bộ binh tràn vào 6 tỉnh biên giới phía Bắc, hải quân, lính thủy bên căn cứ quân sự đảo hải nam tiến vào. mặt khác lực lượng bên trong đã có sẵn,số quân đang núp dưới áo công nhân trồng rừng(các tỉnh phía Bắc và Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Nam. . .), công nâhn công trình Khu Kinh Tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) công nhân boxite Tây Nguyên, và công nhân TQ đang có mặt trên các công trình xây dựng, trên khắc cả nước ta.
    sau khi làm chủ được khu vực Thanh -Nghệ và các tỉnh phía bắc, chúng tấn công Trường Sa, Đảo Bạch Long Vĩ, Côn đảo, Phú Quốc . .. .
    sau khi chiếm trọn Trường Sa và các hòn đảo khác của VN, chúng sẽ rút quân, coi như dạy cho VN bài học thứ I của Thế Kỷ XXI này.

  35. […] hệ Việt-Trung. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của […]

  36. tranhung09 said

    Ngày 17/6, TVN có bài thật lạ:
    Họa đấy mà phúc đấy! http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-06-17-hoa-day-ma-phuc-day-
    Như một phát pháo hiệu từ cấp tối cao của VN gửi thông điệp đến lãnh đạo TQ.
    Nguyễn Hữu Quý bình: QUAN HỆ TRUNG – VIỆT: ĐẠN ĐÃ LÊN NÒNG
    http://quy-blog.blogspot.com/2011/06/quan-he-viet-trung-a-len-nong.html

  37. VN said

    Lãnh đạo VN hiện thời có thể sợ chứ nhân dân Việt Nam anh hùng không bao giờ sợ bọn Khựa khát máu đâu. Hãy trả tự do ngay cho TS Cù Huy Hà Vũ thì may ra còn gỡ lại được chút danh dự cho chính quyền. Tàu vẫn chưa bao giờ lớn được, vẫn còn đang trong giai đoạn lịch sử ăn thịt người, thật đáng ghê tởm. Cách hành xử của chính quyền đối với TS Vũ cũng giống như Tàu đối xử với chính quyền VN hiện nay: Không màng tới luật pháp Quốc tế, đạo đức, toàn nói lấy được, bất chấp sự thật. Các quý vị Lãnh đạo phải lựa chọn thôi, lịch sử sẽ ghi đầy đủ công và tội của các vị, không ai có thể bất tử được đâu – hãy lấy lợi ích dân tộc và nhân dân làm trọng!

  38. Phó Thường Dân said

    ….Chỉ có lãnh đạo hèn chứ ” Dân tộc Việt Nam luôn KIÊN CƯỜNG BẤT KHUẤT “.

    Bọn trung cộng,chúng nó dám lộng ngôn những luận điệu trâng tráo ,chẳng qua là bọn nó tin chắc rằng :đám tay sai bộ chính trị Việt cộng,sẽ luôn luôn tuân theo lịnh dạy bảo của chúng nó.

    …nhớ lại nông đức mạnh cựu tổng bí thư đảng Việt cộng ,trước đây đã từng ĐƯỢC các vị Tướng lãnh phê bình:[…đồng chí luôn tuân thủ ý kiến bắc kinh đến mức “vô nguyên tắc”…. ] ….
    …. đây chắc là chiếu chỉ “bảo ban” của trung cộng, gởi cho Việt cộng trước khi ngài “không có gì mới”_trọng lú chuẩn bị KHẤU ĐẦU trình diện thiên triều.

    …đánh ai thì còn suy tính chứ ,cứ nghe tới ĐÁNH tàu là Dân Việt lại sôi máu .

    ====>>> Bọn tàu cộng hãy ghi nhớ:

    1_Yêu chuộng hòa bình,nhưng khi chiến tranh xẩy ra người Việt Nam cho dù ở bất cứ vị trí nào cũng sẽ đánh tan xác bọn tàu cộng ,bằng tất cả: “sự căm thù giặc tàu “, “ sự sáng tạo cá nhân “ có được.
    2_ 1.000 năm đô hộ còn không đồng hóa được người Việt Nam,bây giờ bọn tàu toàn là những thứ: “ bị thịt,thùng nước lèo,…thiên tử con”, thì làm CHÓ gì được ai.

    Trung cộng HÃY TÍNH LẠI TRƯỚC KHI QUÁ TRỄ.

  39. Ẩn danh said

    Là người Việt Nam đọc xong đúng là tức thiệt………..

  40. le anh xuan said

    “Biển đông không có gì mới”, những luận điệu khiêu khích trên đã có từ lâu đâu phải hôm nay mới nói. Thực ra Trung quốc chỉ là một đất nước rộng lớn gồm nhiều dân tộc chẳng mấy thống nhất. Lịch sử của TQ là nội chiến triền miên mà nguyên nhân luôn là những mâu thuẫn nội tại của xã hội.
    Nổi bật nhất là sự thôn tính giữa các bộ lạc, các nước láng giềng với nhau để hình thành một nước TQ rộng lớn đầy bất ổn như ngày nay.
    Hàng ngàn năm đã qua Việt nam xưa luôn đập tan các cuộc xâm lấn của các triều đại TQ. Thế kỉ 21 này Việt nam sẽ phải hứng chịu những cuộc xâm lấn mới trên mọi mặt đó là: bao vây, phá hoại kinh tế một cách toàn diện, thâu tóm mua chuộc, cài cắm, dồn vào đường cùng, ép buộc bất kỳ kẻ nào có thể khả dĩ phục vụ những mưu sâu kế hiểm của họ đối với Việt nam. Tiếp tục tranh chấp quyết liệt và tiến tới khai thác tài nguyên, xây dựng căn cứ quân sự, dân sự trên vùng đặc quyền 200 hải lý của việt nam như một vùng tranh chấp lãnh hải chồng lấn, buộc chúng ta phải chống lại tạo tiền đề cho một cuộc chiến mang tính xâm lược cướp đất (toàn bộ các đảo Hoàng sa, Trường sa, Bạch long vĩ v.v…)
    Chúng ta sẽ cố gắng không để xảy ra chiến tranh và nếu “cứ kiên định đường lối hòa bình hữu nghị này ” thì việc mất đảo, mất lãnh hải là điều khó tránh khỏi.
    Cần phải đổi mới toàn diện để cả nước một lòng,(nhưng đây là điều khó nhất) trong mọi cuộc chiến.
    Người phương đông nói chung và người Việt nam nói riêng đứng trước sự lựa chọn hy sinh vì nghĩa lớn luôn cần một lãnh tụ tinh thần đây cungxlaf điều chúng ta đang thiếu.

  41. Xuân Bồ said

    Hán cẩu phương bắc tức quá sủa càn.Phun giọng điệu lưu manh,trịch thượng.Cái lưỡi bò tham lam thế nào cũng bị nhân dân VN và thế giới cắt bỏ,nhưng phải luôn luôn cảnh giác kẻo bị cắn trộm. VN phải đoàn kết,đoàn kết,đại đoàn kết.

  42. Sự thật mất lòng said

    Mới đọc thì cũng thấy tức, nhưng càng đọc thì lại thấy phải cảm ơn bọn Tàu đã cho đăng những bài như thế này. Nó không những kích thích lòng yêu nước của người Việt mà còn giúp mở mắt những kẻ đang u mê trong giới LĐVN.

  43. Nguyễn Văn Tình said

    Xin hỏi anh basam một câu cho chắc ăn, bài viết này đăng trên tờ báo của ĐCSTQ ?
    Nếu chính xác ! thì coi như chúng ta, các em, các cháu nam Thanh Niên từ 17 tuổi trở lên và các Cụ U50 -> 59 tuổi, chuẩn bị tư thế lên đường, chống tàu cộng để bảo vệ đảng ta.
    Nghị định 42/2011/NĐ-CP sắp có hiệu lực, có lẽ mai, mốt, đảng ta phải sửa lại, luật người cao tuổi, độ tuổi sẽ phải nâng lên mốc là đủ 70 tuổi trở lên (hiện nay người cao tuổi tính từ tuổi 60)
    Tôi năm nay đã U62, cảm thấy thể lực vẫn như là hồi 45 ! như vậy theo luật người cao tuổi thì tui bị mất quyền chiến đấu chống giặc tàu rồi. hu hu buồn muốn chết đi được.
    BS: Nó là tờ báo con, tiếng Anh, của Nhân dân Nhật báo.

  44. Nhữ Hoàng Anh said

    Bài này rất phù hợp với TTXVN.

  45. Ẩn danh said

    Đọc nhiều những bài này của Tàu cộng, chỉ 1 câu: VÔ LIÊM SỈ.
    Tất cả “nhà báo” Tàu giờ đều được gắn lưỡi bò rồi, lâu lâu không thè ra liếm một phát thì bức bối không chịu được.
    Ta biết loại người diệt chủng dân nó thì không cần tính đến nó đối xử với ta ra sao, giờ xem chính quyền làm gì thôi.
    Nếu ân oán tương phùng, nợ khó đòi bằng tiền lẫn tình, mà phải bằng đất đai, thì hỡi ôi há miệng mắc quai không bao giờ gỡ nổi.
    Dân ngồi chờ chả hóa thêm lầm than. Phải đứng lên thôi, mà muốn đứng lên thì phải dựa vào những người khốn cùng nhất của xã hội.
    Trí thức có vai trò tiên phong, nền móng, nhưng dễ bị phong tỏa vì thế đứng trong xã hội. Một khi đã đưa được con dân Việt Nam vào cuộc chơi, không còn gì để mất, rồi sẽ thấy cả.
    Gươm mài đá, đá núi cũng mòn
    Voi uống nước, nước sông phải cạn.

    NHÂN BẢN, DÂN TỘC, KHAI PHÓNG.
    Người Việt Nam sẽ có ngày như vậy.

  46. Dânđen said

    Tai sao không chúng ta cần phải biểu tình phản đối TQ gây hấn xâm chiếm lãnh thổ VN ta và cho thế giới biết rõ sự việc xâm chiếm lãnh hải của chung ta là vi phạm công ước của quốc tế mặt khác trong nước về kinh tế mấy năm gần đây một số người đồng ý cho người TQ vào VN làm việc là bước tính sai lầm bọn chúng ngày càng lấn lướt quấy nhiễu người dân hàng hóa kém chất lượng của TQ cứ ào ào đỗ vào VN thậm chí có cả tiền giả gây xáo trộn thị trường hoàn toàn mất kiểm soát , nếu có chúng ta vạch mặt luôn những kẽ đã làm tay sai cho bọn TQ bọn người vừa ăn cướp vừa la làng nói năng trước công chúng như một đứa con nít không hơn không kém

  47. Thành said

    Bọn bành trướng bá quyền này láo quá rồi, láo vãi cứ..t. Nó đang phỉ nhổ ỉa đái vào bộ mặt của mấy lão lãnh đạo Việt Nam nhu nhược và tham lam đã từ lâu bị nó mua chuộc, bây giờ nó có xỉ vả đến thế nào cũng không dám mở miệng.
    Nhưng Nhân Dân Việt Nam không phải là một bộ bận quan lại yếu hèn, Nhân Dân Việt Nam có lòng yêu nước và tự trọng, sẽ đập tan hết thù trong giặc ngoài! Sẽ đến một ngày Việt Nam sánh ngang các cường quốc năm châu sau khi đập tan bọn bá quyền Trung Quốc!

  48. Gloomy 1721979 said

    China chỉ là đứa trẻ to xác mà thôi . Chẳng cần phải lấy dẫn chứng lịch sử xa xôi mà ngay thời kỳ Nhật sang xâm lược đánh cho quân China tơi bời , Hãy nhìn hình ảnh quân Nhật dẫn bọn tù binh thì biết ngay ý chí chiến đấu của bọn lính TQ .
    Các cụ mình ngày xưa có câu : Thùng rỗng kêu to hay Già dái nhưng non hột chính là để ám chỉ những kẻ như thế này .
    Trong các bài viết nói về cách ứng xử ngoại giao của Việt nam với China thỉnh thoảng lại có câu : Chúng ta luôn gữi HOÀ _ HIẾU ứng xử mềm mỏng … Tại sao lại Hoà – Hiếu ? Chữ Hiếu ở đây nên hiểu theo cách nào trong mối quan hệ anh – em hay cha – con ?
    Ấy vậy mà 2 từ đó vẫn thốt ra từ miệng của những người quyền cao , chức trọng trong CP Việt nam !

  49. Khuýp said

    Mẹ tiên sư nó! đọc mà tức quá.

  50. Van Lam said

    VIET NAM:chinh nghia+ban linh+tri tue=CHIEN THANG! TRUNG QUOC:tieu nhan+banh truong+hung bao =DIET VONG!

  51. Pớp Lít said

    “Việt Nam là nước chủ trương mời Mỹ vào biển Hoa Nam như một “đối trọng”. Chính phủ của họ cũng đồng ý để cho cảm tính dân tộc trong dân chúng gia tăng. Hà Nội đã và đang là một tấm gương xấu ở Đông Nam Á”.
    ________
    đ.m mấy thằng Khựa béo kia. Nên banh đầu ra mà nhớ: Cha ông chúng mày ngày xưa lẫn chúng mày bây giờ chưa bao giờ sợ vua quan/chính phủ của chúng tao, mà chỉ sợ NHÂN DÂN chúng tao thôi. Cái thằng Mỹ kia cũng đ. phải “đối trọng” gì, tụi nó còn đang sợ DÂN tao vãi đái kìa.
    Thì ra mày cũng nhận ra vũ khí nguy hiểm nhất với chúng mày, đó là CẢM TÍNH DÂN TỘC = LÒNG YÊU NƯỚC của DÂN tao. Dù mày đã lươn lẹo dùng 2 chữ “cảm tính” bố láo.
    Cần thì CHƠI NGAY !

  52. Cao Nguyên Đỏ said

    Báo chí Việt Nam đâu, sao không lên tiếng? Các người là báo chí cách mạng kia mà, đọc không thấy hổ thẹn sao!

  53. hq47 said

    LUẬN ĐIỆU VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG này của TRUNG QUỐC chỉ có thể lừa bịp những người dân kém hiểu biết của họ,quyết không lừa bịp được ai.Chính TRUNG QUỐC khiêu khích VIỆT NAM,họ lại nói ngược lại,giống như họ đã làm với ẤN ĐỘ và Xô viết những năm xưa.NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI là truyền thống của bọn BÀNH TRƯỚNG BÁ QUYỀN BẮC KINH.
    Hơn 1 nghìn năm qua,chưa khi nào dân tộc VIỆT NAM khiếp sợ bọn xâm lược cả.PHẢI,ĐẾN NAY “SÔNG BẠCH ĐẰNG MÁU VẪN ĐỎ,””GÒ ĐỐNG ĐA VẪN CÒN!

  54. DOQUOCMINH said

    Dã tâm của nhà cầm quyền Trung Quốc thì đã quá rõ (…). Còn phía Việt Nam,đáng thương thay, nhà cầm quyền chỉ còn biết túm tụm,run rẩy với nhau để cố ôm lấy chiếc ghế ọp ẹp…mà quyên bẵng đi CHỖ ĐẶT GHẾ sắp bị TQ tước đi mất.

  55. L Dũng said

    Nếu đổi chữ Trung quốc thành Việt Nam, Việt Nam tnhành Trung Quốc , cho đăng lại sẽ HỢP LÝ hơn.
    Anh em nó thật giống nhau?

  56. NGuyễn Nam Cuờng said

    gươm mài núi, đá núi phải mòn; voi uống nước nước sông phải cạn; đánh một trận sạch không kinh ngạc; đánh 2 trận tan tác chị muông; cơn gió to quét sạch lá khô; tổ kiến hổng sụp toang đê vỡ; đô đóc Thôi Tụ lê gối dâng tờ tạ tội; thượng thư Hoàng Phúc trói tay để tự xin hàng; Lạng giang, Lạng Sơn thây chất đầy đường; Xương Giang, Bình than máu trôi đỏ nước; binh vân Nam nghẽn ở Lê Hoa sợ mất mật mà chết; binh của Vương Thông cấp cho 500 cỗ ngựa về đến nước mà vẫn còn run…

  57. Bi giờ mà nói: “Nếu bệ hạ muốn hàng, hãy chém đầu thần trước đã!” thì chúng nó( bon lãnh đạo ấy ) nó đem ra chém thật luôn cái đầu rơi đánh phịch!

  58. TùngĐao said

    Trung Quốc đang kích động hoặc đang âm mưu kích động Việt Nam _bao gồm chính quyền và nhân dân VN. Vì vậy, việc gây hấn như cắt cáp, xâm phậm chủ quyền và bắt tàu cá của ngư dân VN sẽ tiếp diễn và leo thang trong thời gian tới và kéo dài nhằm trong các chuỗi kích động đó, chắc chắn VN sẽ mắt bẫy.
    Hiện TQ đã đưa chính quyền VN vào việc lung túng trong ứng xử với chính phủ TQ và quang trọng hơn lung túng trong ứng xử với nhân dân trong nước qua việc biểu tình. Họ (TQ) đã thành công trong việc chia rẻ, làm mất lòng tin của nhân dân với chình quyền qua việc cản trở, cấm đoán biểu tình. Nếu họ tiếp tục tái diễn các hành động tương tự nhưng không leo thang mức độ nguy hiểm, chắc chắn sẽ có các cuộc biểu tình lớn và mức độ nguy hiểm cho chính quyền là có thực, lúc này không phải biểu tình vì biển đông mà vì lợi ích nhân dân, nguyệnvọng của nhân dân và BÙM, lúc này chình quyền lo dẹp loạn, TQ thảnh thơi bất chiến tự nhiên thành.

  59. Đại Việt said

    Trước nguy cơ bị giặc Nguyên xâm lăng (lần thứ nhất), thái sư Trần Thủ Độ đã nói gì nhỉ? “Nếu bệ hạ muốn hàng, hãy chém đầu thần trước đã!”. Vì có những trung thần hiên ngang như thế (cùng với một biển khơi đồng bào mang chí khí Diên Hồng) nên Đại Việt đã đập tan quân Nguyên không chỉ một mà tới những 3 lần.
    Trước nguy cơ xâm lược lần thứ nhất trong thế kỷ 21 này của đại bá phương bắc, có thái sư Trần Thủ Độ, có Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn mới nào trong đội ngũ lãnh đạo của chúng ta không? Nếu như đội ngũ lãnh đạo hiện nay đích thực là học trò, là truyền nhân trung thành của chủ tịch Hồ Chí Minh, của nhà ái quốc Nguyễn Ái Quốc, thì những Trần Thủ Độ, Trần Quốc Tuấn mới ắt sẽ xuất hiện kịp thời. Nếu không có thì đừng kẻ nào lớn tiếng hô hào “học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhưng có một điều chắc chắn sẽ có, bởi luôn luôn có, đó là chí khí Diên Hồng của nhân dân. Chính nhờ chí khí bất khuất và quả cảm này của dân tộc Việt mà Tổ quốc chúng ta tồn tại được cho đến tận lúc này, dù phải trải qua hàng ngàn năm nhòm ngó và không nguôi thèm khát thôn tính của lũ đại bá phương bắc. Đội ngũ những người xuống đường biểu tình, tuần hành tại Hà Nội và TPHCM trong các ngày 5, 12 và 19/6 vừa qua mới chỉ cho thấy một phần nhỏ, rất nhỏ biển cả nhân dân và chí khí của họ trước họa ngoại xâm. “Dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải giành cho được độc lập”, người sáng lập ra nước Việt Nam mới đã nói vậy và toàn dân đã hưởng ứng để chúng ta có được một Việt Nam hoàn toàn thống nhất, độc lập hôm nay, liệu những ai tự xưng là học trò trung thành của chủ tịch Hồ Chí Minh có đủ phẩm chất trung thành để tiếp tục thực hiện lời thề sắt đá đó hay không? Nhân dân sẵn sàng rồi đấy, “còn cái lai quần cũng đánh”. Khi Tổ quốc bị lâm nguy (nhất là lại do kẻ thù truyền kiếp từ phương bắc xâm lấn), thì khí thế Diên Hồng lập tức nổi dậy, 90 triệu người VN (kể cả đồng bào ở hải ngoại, những người dù xa quê hương hoặc không cùng chính kiến chính trị nhưng tổ quốc bị xâm lăng là lập tức máu lại chảy về tim) sẽ là đội quân không thể bị khuất phục. Đấu tay đôi với Nam Hán, Tống, Nguyên, Minh, Thanh, chúng ta đều không sợ và đều thắng, thì hiện nay, trong thế kỷ 21, “thế giới phẳng”, chúng ta lại càng không sợ.
    Vậy thì, nào ai là những Trần Thủ Độ, Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Quang Trung… , hãy xuất hiện để cùng nhân dân mở hội nghị Diên Hồng hiện đại, siết tay nhau cùng bảo vệ và giữ gìn từng tấc đất mà tiền nhân, mà ông cha đã để lại cho chúng ta.

  60. Lý Thị Phi said

    Em sẵn sàng làm lính tình nguyện nếu có chiến tranh nổ ra với TQ. Miền là đảng lãnh đạo đừng quá nhu nhược ( bằng cái chiêu bài giữ tinh ” hòa hiếu” như lời của một ông tướng hôm nọ. Chán ơi là chán ! Giá mà, ông ấy đừng phát biểu thì người ta sẽ còn nguyên vẹn thiện cảm với ông) . Hãy làm sao cho nhân dân tin tưởng !

  61. Người Lớn said

    Người hàng xóm của mình bị cả thế giới trách mắn như vậy mà không tức mới là chuyện lạ. Khác với tính cách điềm đạm của một quốc gia lớn, Trung Quốc dường như đang điên tiếc lên, mất kiểm soát cả lời ăn tiếng nói của mình. Hãy thông cảm cho họ, họ đang bị tổn thương lớn khi người khác đụng chạm vào khối u AQ truyền kiếp của họ. Họ đã lột phắc cái mặt nạ hảo hán khó chịu,quăng vào hố rác và kiếm một thằng nào đó chưởi đổng lên cho đỡ tức. Việt Nam là một nước nhỏ nhưng cần hành động với một tư cách lớn và đàng hoàng, hành động điềm đạm chứ không phải là khiếp sợ. ( hihihi sao tôi thấy giống Tom và Jerry quá trời!)

  62. Lê Quang Trung said

    Đúng là giọng lưỡi ngậm máu phun người.
    Bản chất của thằng ăn cướp đã lộ rõ.

  63. Tưởng cán said

    Thế nào cũng có anh bạn Trung Hoa đọc được mấy dòng này:
    1- Trung Hoa vừa độc ác vừa gian vừa dát lại không đoàn kết.
    2- Tập Cận Bình không dám đánh thì là con sâu.
    3- Nước lớn chỉ nói không làm là đồ con rùa rụt cổ.
    4- Đằng nào cũng đánh sao không làm đi.Trung Hoa đại loạn hết nói phét.

  64. […] (BS) Xin lưu ý: Đây thực chất là một tờ “báo đảng” của Trung Quốc, lần đầu tiên lên giọng hăm dọa trắng trợn. Những người có trách nhiệm về truyền thông Việt  Nam đọc để biết và tự ngẫm xem mình nên phản ứng ra sao, hay vẫn vậy (ví dụ như cái lối mà TTXVN gọi các cuộc biểu tình yêu nước của quần chúng là “tụ tập”). […]

  65. Hùng said

    Có vẻ như truyền thông Việt Nam đang lúng túng tìm cách ứng xử thích hợp đối
    với hoàn cảnh nghiệt ngã

  66. chuotlacmickey said

    doc xong tuc wa, uoc gi moi nguoi cung xuong duong bieu tinh.

  67. Ẩn danh said

    tuc qua

  68. Nghe bọn này ỷ mạnh, vừa ăn cướp, vừa la làng, thiệt là tức !
    Có lẻ chúng đã quên mấy trận Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa…rồi sao ?

  69. Nguyễn Quang Thạch said

Bình luận về bài viết này