BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1519. Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’

Posted by adminbasam trên 01/01/2013

Tướng Nguyễn Chí Vịnh nói với phía Mỹ: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam”.

Với TQ: “Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam“.

BBC – Tiếng Việt

Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’

1-1-2013

H1Một thứ trưởng quốc phòng Việt Nam nói các cuộc biểu tình chống Trung Quốc “gây mất ổn định” trong khi Việt Nam “cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”.

Bài phỏng vấn ngày đầu năm 2013 mà Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh dành cho báo Tuổi Trẻ đã đụng chạm nhiều vấn đề được dư luận người Việt quan tâm.

Được hỏi suy nghĩ về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gần đây, tướng Vịnh khẳng định đây là chuyện “không nên”.

“Để đối phó với tình hình phức tạp trên biển Đông hiện nay, chúng ta cần một sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và Nhà nước cũng như giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.”

“Có thể người dân chưa thật hài lòng và yên tâm vì chưa được cung cấp đầy đủ thông tin, nhưng tôi chỉ muốn nói với những người biểu tình nói riêng và tất cả người dân rằng những người có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả.”

Vị Thứ trưởng Quốc phòng giải thích thêm: “Có thể đất nước ta có tham nhũng, lãng phí, có tiêu cực, có thể một bộ phận cán bộ suy thoái về đạo đức, nhưng tuyệt đại đa số nhân dân ta không ai có thể quên đi lợi ích quốc gia dân tộc, quên đi chủ quyền lãnh thổ. Biểu tình bây giờ sẽ gây mất ổn định.”

“Trong khi đó đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.”

Ông nói “trân trọng” những ai “thật sự biểu tình vì yêu nước” nhưng cảnh báo “những ai có dã tâm độc chiếm biển Đông thì họ sẽ viện cớ biểu tình để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam”.

Đặc biệt, vị tướng công khai đề cập thời gian qua có “những thông tin không chính thống, không đầy đủ và không chính xác trên mạng Internet về tình hình đất nước, về nội bộ Đảng và Nhà nước”.

Không nói ra, nhưng người ta hiểu đó là ám chỉ về một giai đoạn khi dư luận rúng động về những tin tức trên mạng về mâu thuẫn cấp cao trong Đảng.

Hồi tháng Chín năm nay, Thủ tướng Việt Nam đã ra chỉ thị cấm cán bộ nhà nước đọc các blog “phản động”.

Trong số các blog này có trang Quan làm báo, vốn đã tấn công trực diện cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng và cái mà họ gọi là “nhóm lợi ích” của ông.

H2Ngoài Quan làm báo, hai trang Dân làm báo và Biển Đông cũng bị nêu tên trong công văn của ông Thủ tướng.

Tướng Vịnh nói: “Những loại thông tin này rất nguy hiểm, nhất là với những người dân chưa quen với chiến tranh mạng, chưa quen với cuộc sống thế giới phẳng.”

Ông kêu gọi “tạo ra sức mạnh đồng thuận đưa đất nước đi lên” và lại khẳng định Đảng Cộng sản cầm quyền “không nhân nhượng” về chủ quyền lãnh thổ.

‘Tương đồng ý thức hệ’

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam khẳng định Việt Nam và Trung Quốc có “di sản qu‎ý báu hàng đầu” là sự tương đồng ý thức hệ”.

Ông nói tiếp: “Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo.”

“Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”

Về giải quyết tranh chấp, tướng Vịnh nhắc lại: “Nếu là tranh chấp hai bên thì hai bên giải quyết, tranh chấp nhiều bên thì nhiều bên giải quyết, nhưng cần nằm trong mục tiêu chung là hòa bình, ổn định không xung đột và cần có sự hợp tác giữa các nước.”

Ông cũng nhắc đến sự can dự của hai nước lớn là Mỹ và Trung Quốc vào khu vực, với nhận định “lợi ích kinh tế là động lực đầu tiên và cũng là mục đích sau cùng”.

Tướng Vịnh lưu tâm: “Cách can dự của Mỹ, như họ tuyên bố là ủng hộ các giải pháp hòa bình và luật pháp quốc tế, làm cho một số nước đồng tình mà có thể không lưu tâm đúng mức đến mặt trái của nó.”

Ông cho biết đã từng nói với một quan chức Mỹ: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam.”

Nguồn: BBC

114 bình luận to “1519. Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’”

  1. Thằng TAY SAI nguyễn chí vịnh , tao chỉ hỏi mầy 1 câu thôi vì cô bác đã nói đủ rồi ! Mầy có phải là người TQ không ? Nếu mày là người Tàu thì mau mau cuốn gói về nước đi ! Nhân dân tao không cần những thằng PHẢN ĐỘNG như mầy !

  2. việt said

    thằng súc vật bán nước đê hèn lại đi dạy dỗ dân Việt chân chính yêu nước! bắn bỏ mẹ thằng súc vật vịnh đi. nó chính là lê chiêu thống mới. chỉ khác là nó bán nước công khai còn dám đi dạy dổ dân. đúng là súc vật mất dạy

    • Việt BM said

      Bán cái thằng cha nhà mày à. Mày mới là cái thằng ăn tiền của nước ngoài để bán nước đấy. Nhục nhã vì trùng tên với mày

      • Việt said

        lũ chúng mày cũng vào đây xem dân chửi ak. vậy mà cái đầu vẫn “ngu lâu hết đào tạo”. lũ chúng mày là lũ bán nước, cướp của dân, ngu dốt, hèn mạt. chúng tao cũng xấu hổ thay vì chúng mày khoác 2 chữ VN! lũ chúng mày cũng sắp chui xuống cống, và bị moi lên kéo lê trên đường đến chết. mà tụi mày sống chật đất mà chết cũng chật đất. mà dân chúng tao sống bằng trí tuệ và mồ hôi của chính mình. nhận tiền nước ngoài bán nước chỉ áp dụng cho lũ ăn cướp của dân như chúng mày thôi. cái luận điệu chụp mũ dơ bẩn hèn mạt ấy không áp dụng được trong thế giới văn minh đâu lũ súc vật bán nước. lũ chúng mày không đáng để tao tranh cãi nữa.

  3. […] 1519. Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’ […]

  4. Thu Nguyệt said

    Trích
    Ông cho biết đã từng nói với một quan chức Mỹ: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam.” Ngưng trích.

    Cha của ông Chí Vịnh là đại tướng Nguyễn Chí Thanh chết trong 1 chiến khu của Cộng sản trong trận chiến VN do bom trải thảm của B-52 Mỹ nên ông Chí Vịnh phù Tàu diệt Mỹ cũng không có gì là khó hiểu. Những gì ông Chí Vịnh phát biểu, ông đại tá Trần Đăng Thanh phát biểu có tình chất phù Tàu diệt Mỹ thể hiện rất rõ đường lối chủ trương của đảng CSVN, thông tin nội bộ của họ là như thế nhưng các vị quân nhân (Vịnh, Thanh) này nói ra thì rõ ràng là đảng CSVN đã theo Tàu vì ý thức hệ thà mất nước.

    Ông Chí Vịnh ngạo mạn kêu căng lắm khi muốn rằng Mỹ phải có bổn phận giúp đở VN tận tình, không thì Mỹ đừng xía vào chuyện VN. Sic. Ông Vịnh làm như VN có giá lắm trong chiến lược của Mỹ ở Châu Á, Thái Bình Dương.

    Mỹ giúp VN hay không thì chẳng phải là bổn phận của họ cả. Vì sao?

    1. Hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là lãnh thổ của Mỹ hay của VN hả ông Chí Vịnh?

    2. Miến Điện bỏ độc tài theo dân chủ, Miến Điện trở thành đối tác chiến lược quan trọng kinh tế quân sự của Mỹ và Châu âu, vì họ có một thị trường đấu tư làm ăn có hứa hẹn , Miến Điện sẽ là nơi làm ăn có tôn ti có trật tự, có luật pháp dân chủ rõ ràng, có đường lối chính trị rõ ràng. Vì vậy mà VN mất giá trước Miến Điện đó ông Chí Vịnh.

    3. Mỹ không xía vào chuyện VN và Trung Cộng thì tiền thuế của dân Mỹ sẽ được đem dùng vào chuyện khác có lợi hơn. VN sẽ bị thiết hại trong vấn đề này: mất nước trước Tàu Cộng, chứ Mỹ có bị mất nước đâu mà họ lo nhé ông Chí Vịnh.

    4. Nếu có chiến tranh Việt – Hoa xảy ra và nếu Mỹ giúp đở VN về mặt quân sự thì Mỹ có thiệt hại không? Không vì Mỹ cứ đứng ngoài xem 2 nước Cộng sản XHCN “anh em” tự đâm chém giết nhau, tự thanh toán nhau, tự làm suy yếu nhau mà Mỹ không cần tốn đạn tốn tiền thuế dân Mỹ. Mỹ bất chiến tự nhiên thành, ngư ông đắc lợi. Hai nước Cộng sản Việt – Hoa tự làm nhau suy yếu thì địa vị siêu cường của Mỹ được nâng cao thêm, Mỹ có gì mà lo nhé ông Chí Vịnh.

    5. Giàu mạnh về kinh tế như Nam hàn (Hàn quốc), Nhật, và Đài Loan mà còn phải cần đến sự trợ giúp của Mỹ về quân sự. Việt Nam Cộng sản của ông Chí Vịnh có mạnh bằng các nước đó đâu mà ông Chí Vịnh không cần Mỹ giúp, hay ông muốn Mỹ phải có bổn phận giúp hả ông Chí Vịnh.

    6. VN bây giờ cô đơn lắm, không còn như xưa khi còn sự giúp đở của Liên Xô, Trung Cộng, và khối Cộng sản viện trợ giúp đở trong chiến tranh VN đâu. Ông Chí Vịnh không ngu mà không biết điều này?

    • Tiểu Điền Địa said

      Căn cước thì ông Nguyễn Chí Vịnh con ông Nguyễn Chí Thanh. Trọng lượng và hình khối ông Vịnh thì không phải nghe…he he.

      • Huong Duong said

        Noi nguyen chi Thanh bi bom b52 giet chet la sai,,Hay lay hoi ky ” Giot nuoc trong bien ca ” cua Hoang van Hoan ( trang 420) ra doc se thay chinh Le Duan la nguoi am hai Nguyen chi Thanh khi Nguyen chi Thanh tu mien Nam ra Ha noi hop nam 1967 de chuan bi cho tran danh Mau Thanh 1968

        • Thu Nguyệt said

          Tôi tin là ông Nguyễn Chí Thanh bị bom B-52 của Mỹ làm cho bị thương, rồi sau đó có thể là Hà Nội ra lệnh không vận ông ta về Hà Nội rồi chết nhưng có thể là ông Thanh chết ngay trong chiến khu Cộng sản ở miền Nam. Lý do:

          – Người Cộng sản rất giòi trò tuyên truyền và bưng bít thông tin tại mền Bắc trước năm 1975 vì là xã hội độc tài chuyên chế. Ví dụ nhỏ thôi, chuyện ông Hồ Chí Minh chết ngày 2/9/1969 mà Bộ Chính Trị CSVN còn ăn nói lằn nhằng là ông ta chết ngày 3/9/1969. Thế cho nên việc dựng đứng, tung tin chuyện ông Nguyễn Chí Thanh chết Hà Nội đối với họ thì có gì đâu là khó vì báo chí truyền thông họ nắm hết trong tay.

          – Chuyện không nói thành có, có thành không là nghề của báo chí truyền thông lể phải của đảng CSVN. Chuyện về các “anh hùng” Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Bé, Tô Vĩnh Diện cũng được cái loa lề phải của CS Hà Nội dựng lên rất tinh vi nhưng cũng bị bại lộ.

          Xin bạn vui lòng xem trang mạng sau để thấy CS Hà Nội tuyên truyền láo khoét bịp bợm như thế nào về các vị “anh hùng” đấy như thế nào:

          http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/ve-va-xoa-anh-hung.html#.UOWZG3eY9zC

          – Vì sĩ diện mà Hà Nội có thể dựng đứng chuyện ông Thanh chết ở Hà Nội. Sĩ diện đó là gì? Đường đường là tướng lãnh chỉ huy cao cấp của Cộng sản tại miền Nam mà chết gì bom B-52 Mỹ thì xấu hổ quá, điều đó làm nhục ý chí chiến đấu của quân đội.

          – Cộng sản Hà nội muốn nói ông Thanh chết ở Hà Nội thay vì tin thật là chết ở cục miền Nam R vì sợ mang tay mang tiếng là CS Hà Nội cho người miền Bắc xâm nhập trái phép lãnh thổ VNCH.

          – Bạn có thể xem cuốn Đến Mà Không Đến (trong bộ sách đồ sộ về hồi ký vượt Trường Sơn đánh Mỹ gồm các cuốn; Mạng Người Lá Rụng, Xương Trắng Trường Sơn, Đồng Bằng Gai Góc, Đến Mà Không Đến) của nhà văn Xuân Vũ Bùi Quang Triết, gia đình Cộng sản nòi ở Bình Đại thuộc Bến Tre Đồng khởi ở miền Nam tập kết ra Bắc ngay những năm 1940 thì bạn sẽ rõ các sinh hoạt và cái chết của Nguyễn Chí Thanh thì rõ tại 1 trong 3 link dẫn sau đây:

          http://vietmessenger.com/books/?title=ddenmakhongden

          http://en.calameo.com/read/000575588da1d1ec14337

          http://thaithuyvy.wordpress.com/category/truy%E1%BB%87n/truy%E1%BB%87n-c%E1%BB%A7a-than-h%E1%BB%AFu/xuan-vu/v%C6%B0%E1%BB%A3t-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-s%C6%A1n/4-d%E1%BA%BFn-ma-khong-d%E1%BA%BFn/page/2/

        • Thu Nguyệt said

          Nếu bạn muốn sự giả dối của truyền thông CS Hà Nội trong cái gọi là Điện Biên Phủ trên không năm 1972, thì vào đọc tranh blog của nhạc sĩ Tô Hải để biết:

          http://to-hai.blogspot.be/2012/12/nhat-ky-mo-lai-mo-lan-thu-21-gia-ma-cac.html

  5. Tiểu Điền Địa said

    Từ ngày có truyền thông mạng,nhân dân đã biết dùng nó tấn công chiêu bài tuyên truyền sai sự thật của guồng máy thông tin độc tài và đang từng bước giành thắng lợi thấy rõ. Này nhé,có nhiều chiêu tuyên truyền của chế độ,nay đã tắt biến,trước đây,sau khi họ thất bại một chính sách,do cưỡng ép nào đó,họ im lìm buông ra,người dân tự khắc phục hậu quả,vươn lên có cái ăn cái mặc. Chỉ chờ có vậy,họ liền chụp,kể công “nhờ sự lãnh đạo đúng đắn,sáng suốt của đảng,nhân dân ta ra sức phấn đấu đạt nhiều thành quả to lớn”. Hàng chục năm,lập đi lập lại “công ơn đảng” đến nhàm chán. Nhân dân phản công: “Mất mùa bởi tại thiên tai,được mùa do bởi thiên tài đảng ta”. Giờ,loại loa này đã tắt.
    Hiện nay,tình hình kinh tế,xã hội rối bời,nội bộ lủng củng,họ lại dùng cớ Biển Đông nhằm đánh lạc hướng dư luận. Phía đảng trưởng thì dùng kiểu tuyên truyền mơ ngủ,nào là “Biển Đông không có gì mới” là “nói Biển Đông không chỉ có Biển Đông”,nào là “nhóm lò”;rồi sâu con,sâu bầy;rồi đảng biểu đâu làm đó,không xin,không chạy. Ôi, búa xua. Sợ chưa ăn thua,họ dùng quân đội,gọi là của dân,tiếp tục lừa về câu chuyên TQ,Biển Đông. Và,dân ta tiếp tục vạch trần
    luận điệu lừa bịp,xuyên tạc của họ. Công lý sẽ thuộc về nhân dân!

  6. Trần Vinh Dũng said

    Đúng là 1 thằng ngu! Tướng tá gì mà đần độn thế!

    • Ngụy said

      Vịnh đã lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận “Di sản qu‎ý báu hàng đầu – ý thức hệ CS” của VN và TQ là… “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” !
      Đang chờ kết qủa.

    • Bé Tập Tô said

      Người ta đần độn thì bạn còn đéo tiến hóa nổi thành con người cơ

  7. D.Nhật Lệ said

    Mỹ CHỦ ĐỘNG chạy khỏi VN.vì lỗi lầm lớn nhất của họ là thiểu hiểu biết vế dân tộc VN.và do đó họ đã làm mất sự ủng hộ
    của thế giới cũng như nội bộ lủng củng nên họ không dại gì tiếp tục đánh chác nữa !
    Còn hiện nay tướng VỊN không có bất cứ lý do gì mà huyên hoang khoác lác lớn lối đối với Mỹ như vậy ! Dù Mỹ bỏ đi nhưng
    họ đã đạt được mục đích là làm suy yếu phe Cộng sản dẫn đến tan rã toàn bộ.
    Đề nghị tướng VỊN hãy THỰC TÊ nhìn vào thời điểm hôm nay,chẳng thế giới nào ủng hộ VN.như xưa họ đã ủng hộ và VN.
    thực sự đang cô độc,hòan toàn không có ĐỒNG MINH thì đánh đấm được gì nữa đâu mà đại ngôn như thế cơ chứ !

  8. D.Nhật Lệ said

    Mỹ CHỦ ĐỘNG chạy khỏi VN.vì lỗi lầm lớn nhất của họ là thiểu hiểu biết vế dân tộc VN.và do đó họ đã làm mất sự ủng hộ
    của thế giới cũng như nội bộ lủng củng nên họ không dại gì tiếp tục đánh chác nữa !
    Còn hiện nay tướng VỊN không có bất cứ lý do gì mà huyên hoang khoác lác lớn lối đối với Mỹ như vậy ! Dù Mỹ bỏ đi nhưng
    họ đã đạt được mục đích là làm suy yếu phe Cộng sản dẫn đến tan rã toàn bộ.
    Đề nghị tướng VỊN hãy THỰC TÊ nhìn vào thời điểm hôm nay,chẳng thế giới nào ủng hộ VN.như xưa họ đã ủng hộ và VN.
    thực sự đang cô độc,hòan toàn không có ĐỒNG MINH thì đánh đấm được gì nữa đâu mà đại ngôn như thế cơ chứ !
    Nói không biết ngượng ! Hơn nữa,không biết người biết ta là điều tối kỵ trong quân sự lẫn chính trị !

  9. Thangdan said

    Tôi vừa mới vào trang ABS đoc đên một bai nhân đinh ngăn cuả một bạn đề bút danh “bon rân làm sau biết hay hiểu gì đó”.Tôi xin hoi ban :bon rân đo là ai?Nêu bon rân đo là người VN,thì xin hoi tíêp ban có phải là người VN không?nêu ban là người VN thì chăc chăn ban là một con rân mà lại là con rân bư,nên ban không hiểu một tí gì về thời cuộc và lịch sử thăng trầm cuả VN. Ban thât sự âu trĩ đên mức tôi nghiệp khi nói Mỹ bo rơi VNCH, Mỹ xúi cambodia đánh VN.
    @ Mỹ bo rơi VNCH,,ho đã rât đau long khi làm việc đo,vì trong ban đâu nao cuả vnch có quá nhiêu rân CS.
    @Mỹ xúi cambodia đánh VN,ho đâu có ranh để làm mây cái việc văt đo.Sự kiên biên giới tây nam ai mà không biết tc xúi cambodia đánh VN.Tôi thíêt nghĩ chỉ có một mình bạn vào trong diễn đang nay đê

    • Trùm Chăn nói said

      Bạn Thangdan ạ,bạn chấp làm gì cái thứ “bon rân làm sau biết hay hiểu gì đó”,chúng còn thua cả “loài chó”,chúng nói mà chúng có hiểu chúng nói cái gì đâu?Quan thầy chúng bảo chúng “sủa” là chúng “sủa”,bảo chúng “ăn phân” là chúng “ăn” thế thôi,bảo chúng đem ông bà cha mẹ chúng ra đấu tố chúng cũng đem,miễn sao chúng được cho ăn là chuyện gì chúng cũng làm?

  10. Trùm Chăn nói said

    Nhân dịp đầu năm mới đọc bài phát biểu của Trung tướng quân đội nhân dân VN Nguyễn Chí Vịnh chào đầu năm mới trên đài BBC, mới vào đầu đã thấy tướng Vịnh phát biểu tiếp tục lừa dối dân tộc VN qua câu nói:
    { “Có thể người dân chưa thật hài lòng và yên tâm vì chưa được cung cấp đầy đủ thông tin, nhưng tôi chỉ muốn nói với những người biểu tình nói riêng và tất cả người dân rằng những người có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả.”}
    Đúng người dân chưa thật hài lòng vì đảng và quân đội “dấu dân như mèo dấu cứt” về vấn đề biển đông,tướng Vịnh nói { những người có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả.”} .Vậy chứ Hoàng Sa VN đang bị ai chiếm giử,rồi Ải Nam Quan và một phần Thác Bản Dốc của VN có còn trên bản đồ VN hay không? Rồi một số đảo Trường Sa của VN hiện bị TQ đánh chiếm, gần đây TQ đã cho tàu đánh cá và tàu chiến qua tới hải phận VN đánh bắt và hành hạ ngư dân VN ngay trên bờ biển VN.Vậy mà cái quân đội ăn hại dân của các ông, có động thái nào để bảo vệ người dân VN hay không vậy ông tướng bất tài vô tích sự, cũng như đảng và nhà nước các ông, trả lời ra sao với nhân dân VN, về những mất mát biên cương lãnh thổ, cùng với nổi thống khổ mà ngư dân VN đã phải gánh chịu hay không vậy ông tướng Vịnh? Mà ông thay mặt đảng và nhà nước tiếp tục lừa mỵ nhân dân qua câu mở đầu năm mới của ông {Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả} vậy hở ông?
    Hòa bình đã được lập lại hơn ba mươi bảy năm trên đất nước VN,dưới sự lãnh đạo của đảng cs mà các ông cho là vinh quang đến muôn đời, có ai gây chiến tranh với VN ngoài cái anh bạn “lòng lang dạ sói”, mà các ông ôm lấy ôm để, khen là “bốn tốt mười sáu chữ vàng”.Còn nhân dân VN được đảng của các ông thuần hóa thành “bầy cừu” hết rồi,các ông bảo” trắng” là dân biết “trắng” các ông bảo “đen” thì dân biết “đen”,các ông đưa ra trăm ngàn thứ thuế áp đặt lên dân đen suốt hơn ba mươi bảy năm,vậy mà đất nước VN hiện nay nó như thế nào, ông và cái đảng cầm quyền của ông chắc biết rõ hơn ai hết?
    Nếu như đảng của ông và ông chưa biết thì tôi xin nói cụ thể ra để cho ông rõ,đất nước VN hiện nay đang cỏng trên lưng một “bầy sâu”, do đảng của các ông nuôi dưởng suốt mấy chục năm qua,đang ngày đêm đục khoét tiền bạc của nhân dân, tài nguyên của đất nước khánh kiệt dần dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng cs các ông,kinh tế thì nghèo nàn lạc hậu,các tập đoàn kinh tế nhà nước độc quyền kinh doanh toàn “Lỗ”,dân tình ta thán,thất nghiệp tràn lan,thanh niên VN phải đem thân làm thuê làm mướn dưới hình thức “xuất khẩu lao động”,còn các chị em VN phải nhục nhã cởi quần áo ra cho bọn nước ngoài lựa như lựa cá ngoài chợ.Vậy mà các ông đâu có thấy nhục cho quê hương cho tổ quốc, vì các ông đang sống vinh thân phì da, trên mô hôi nước mắt của dân nghèo, nên các ông xem những việc đó là cần thiết để cung phụng tiền bạc cho các ông?Vậy mà mở miệng ra ông còn bảo:
    {“Trong khi đó đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.”}
    Vậy đảng và nhà nước các ông cần đến bao giờ mới làm cho đất nước VN phát triển {để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.”},chứ nói thật nhân dân VN cứ phải dài cổ ra chờ đảng và nhà nước các ông hứa hết năm này sang năm khác,nào là sẽ đưa đất nước tiến lên hùng mạnh,kinh tế năm sau cao hơn năm trước,đời sống người dân sẽ khá hơn đâu không thấy, mà tình hình đất nước càng năm càng tồi tệ hơn?
    Nói thật đảng và nhà nước các ông buồn tôi chịu, chứ cái đời sống đa phần của người dân đất nước này hơn ba mươi bảy năm qua, đa phần là nhờ cái đám thuyền nhân vượt biên bất chắp sống chết,hàng năm gởi ngoại tệ hàng chục tỷ đô la(các ông thử làm một bày toán cộng đơn giản xem) cái số tiền hơn ba mươi bảy năm đó là bao nhiêu?Cái bọn mà các ông lúc đầu cho là phản quốc, sau đổi thành “Việt kiều yêu nước”,khi không vừa ý thì các ông bảo là “các thế lực thù địch” đó, nó “tốt xấu” với quê hương và tổ quốc VN như thế nào?Còn các ông lãnh đạo đất nước VN suốt mấy chục năm qua, các ông làm được cho đất nước VN cái gì,ngoài một “bầy sâu” đang ngày đêm ngậm nhắm tiền bạc của nhân dân và tài nguyên của đất nước. Kinh tế thì trì trệ,đất nước chậm phát triển, biên cương lãnh thổ ngày đêm bị cái thằng “anh em bốn tốt mười sáu chữ vàng”, hết cướp đất cướp biển, rồi lấn đất, lấn biển, bằng nhiều thủ đoạn?Vậy mà đảng và nhà nước cũng như quân đội của các ông chỉ biết trơ mắt ra nhìn, rồi tự an ủi cho cái hèn của mình, rồi cùng nhau” tự sướng” khi nghĩ ra cái chiêu bài lừa dối nhân dân là {bằng mọi giá phải giử vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước}.Các ông thì do “hèn và tự sướng” nên các ông hô hào nhân dân phải cùng đồng thuận với cái “hèn” của các ông qua câu nói “ru ngủ” của các ông {bằng mọi giá phải giử vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước}.Các ông bảo nhân dân VN {bằng mọi giá phải giử vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước},vậy chứ cái thằng “kẻ cướp” nó có {bằng mọi giá phải giử vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước} theo ý các ông hay không?Hay chúng chỉ lừa các ông để chúng mổi ngày lấn chiếm đất nước VN một ít, cho đến khi nào VN trở thành một “Quận, Huyện” của chúng?
    Vậy mà ông đại diện cho quân đội cho đảng cs và nhà nước VN phát biểu
    { “Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo.”
    Ông có hiểu cụm từ ý thức hệ như thế nào mà ông phát biểu lung tung thế hở ông? Nói thế giữa hai đảng csVN và đảng csTQ là một đảng cs lãnh đạo, vậy chứ giữa VN và TQ thì ai lãnh đạo ai?Đảng csVN lãnh đạo đảng csTQ, hay đảng csTQ lãnh đạo đảng csVN vậy ông? Mà nói thật đảng csVN là do Hồ Chí Minh sáng lập ra, mà HCM là học trò của Mao Trạch Đông, thì làm sao đảng csVN có cửa lãnh đạo đảng csTQ,không lẻ đảng csVN lại chịu làm “tay sai” cho đảng csTQ hay sao hở ông tướng Vịnh,khi mà ông đánh đồng cái ý thức hệ đảng cộng sản? Còn câu phát biểu kế tiếp của ông:
    {“Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”}
    Câu đó thì ông nói đúng ý đồ của đảng cs và các lãnh đạo VN và quân đội của các ông,các ông cho rằng TQ là một nước {XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”}Vậy là đảng csVN của các ông chấp nhận VN là một nước XHCN nhỏ,nên phải chịu “lòn cúi làm tai sai” cho nước XHCNTQ lớn có phải vậy không hở ông tướng Vịnh?
    Vâng lợi thì lợi cho cái đảng cs của các ông, nhờ biết dựa vào nước lớn TQ để giử ghế, giử đảng,giử chế độ,giử quyền cao chức trọng, để tiếp tục đè đầu cưỡi cổ nhân dân VN,để bảo vệ cho được cái “sổ hưu” của các ông,theo kiểu “sông chết mặc bây ghế thầy thầy giử” chứ các ông có lo gì cho tổ quốc và nhân dân VN đâu? Bằng chứng cụ thể là ngư dân VN bị TQ bắt đánh đập dã man ngay trên hải phận VN, vậy mà quân đội của các ông có động thái nào bảo vệ ngư dân đâu?Rồi lãnh thổ lãnh hải VN bị “anh em bốn tốt” của các ông đánh chiếm các ông chỉ biết trơ mắt ra nhìn,rồi cùng nhau tụng câu { VN bằng mọi giá phải giử vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước} để tự an ủi cho cái “hèn” đối với giặc của mình.Nhưng ngược lại các ông lại cực kỳ hung ác với dân,chỉ cần người dân bất bình trước hành động hèn với giặc của các ông,đứng ra phản đối lại hành động ăn cướp của “anh bạn bồn tốt,” là đảng và các ông dùng đủ mọi thủ đoạn để trấn áp lòng yêu nước của nhân dân VN,vậy mà mặt mủi nào mà ông lại bảo { Ông nói “trân trọng” những ai “thật sự biểu tình vì yêu nước”}Ông “trân trọng” bằng cách ra lịnh cho tay chân của ông đánh bắt người yêu nước như bắt và đánh đập như con heo con chó có phải vây không hở ông?Còn qua câu nói của ông {Tướng Vịnh lưu tâm: “Cách can dự của Mỹ, như họ tuyên bố là ủng hộ các giải pháp hòa bình và luật pháp quốc tế, làm cho một số nước đồng tình mà có thể không lưu tâm đúng mức đến mặt trái của nó.”}.Thể hiện cái quan điểm của đảng cs và các lãnh đạo VN qua câu nói trên,mà đại tá Trần Đăng Thanh đã từng rao giảng như vậy, rồi bây giờ lại đến phiên ông cũng lập lại tượng tự như câu {bán anh em xa,mua thằng kẻ cướp gần nhà}, thì nhân dân và đất nước VN này còn trong mong gì ở cái đảng cs và các lãnh đạo VN hiện nay,cũng như quân đội nhân dân do các ông lãnh đạo, khi mà chúng đã thoái hóa thành một “bầy sâu” để trở nên những thành phần tư bản “đỏ”như hiện nay?
    Ôi hồn thiêng sông núi VN ơi!các Bậc tiền nhân mở nước ơi!đất nước VN từ khi các Ngài dựng nước và mở nước, chưa có thời đại nào vinh quang hơn thời đại HCM và đảng csVN như hiện nay,đang tiếp bước theo {trần ích tắc và lê chiêu thống} để làm rạng ngời trang sử bán nước một cách công khai cho “anh bạn bốn tốt,mười sáu chữ vàng” .

  11. Caumuoi said

    Hăm he Mỹ. Tiếp tục nuôi dưỡng ý thức hệ cọng sản !

    Con cháu, tài sản hết thảy đang để ở Mỹ hoặc đồng minh của Mỹ. Mỹ vẫn im lặng.

    Khùng điên ba trợn hay là khổ nhục kế ?

    • Buoi Hang said

      Tuong Vinh da hien nguyen hinh la gian diep cua Trung quoc roi

      • Em Còn Nhỏ said

        Bạn gì ơi. Sao ngày xưa mẹ bạn bị bán sang TQ à mà bạn cứ phải đổ lên đầu TQ làm gì. Nước ngoài có bao nhiêu nước. Đừng ức chế như vậy

  12. Nhan said

    Họ có rất nhiều cách để gửi thông điệp về sự đầu hàng đối với nhà cầm quyền Trung Quốc.
    Dù đi theo ai, theo nước nào thì cũng không đáng sợ bằng mất lòng tin ở dân.
    Nhìn “1 bộ phận không nhỏ” và toàn diện thực về tại xã hội VN hiện nay thật đáng lo ngại!

  13. Blue said

    Chỉ là một vở kịch dàn dựng lên cho người ta coi thôi, không đáng bàn, không đáng giận làm chi cho mệt. Hãy nhìn những gì họ làm khi họ đạp vào mặt dân, đẩy ngã người già, hãy nhìn một trận đánh đẹp đáng ghi thành sách thì hãy đoán tướng tá quân đội sẽ làm gì tàu thuyền đánh cá của dân ta bị bắt bị trói bị cướp trên chính biển của mình.

  14. Nguyễn Chí Vịnh Lưu Manh Bán Nước said

    Năm 1979, chắc bọn Mỹ nó chủ trương đưa 60 vạn quân TQ sang VN bắn giết, đốt phá… chứ không phải ĐCSTQ? Hay là lúc đó ĐCSVN đã không còn ý thức hệ CS?

  15. Lính Già said

    Thằng Vịnh là con thằng Thanh
    Ăn tiền thì nuốt cơm canh thì nhè
    Mặt mày xỏ lá ba que
    Lừa thầy phản bạn là nghề xưa nay
    Học thì dốt
    Nhón thì hay
    Mà làm lãnh đạo nước này thôi xong
    Nam mô bồ tát chín chục triệu hòm
    Với Tàu ngả giá đã xong hết rồi
    Không dứt nó sớm là toi!

  16. hoc vien cu said

    Khi còn học viên thì đầu trộm đuôi cướp. Từ anh binh bét đến thượng tướng thì ai lạ gì hắn! về già thì chém gió! hỡi ông vịnh! không qua trận mạc! cờ đến tay như ông bất cứ thằng binh bét nào cũng làm được.

  17. Tư Ếch said

    Nguyễn Chí Vịnh: thứ đâm trâu chém chó, cặn bã bẩn thỉu….đồ khốn n…ạn.

    Tư Ếch phát hiện ra rằng, cứ chửi cái bọn này thì….tui khỏe ra.

    • BSJ said

      Ha ha ! Em cũng rứa ! Cho em tặng ké lũ bán nước chúng nó ít câu thơ nhen bác Tư :

      Việt Nam có đại tá Trần
      Đăng Thanh… giảng tục, mặt đần như heo !

      Hoan hô ông Nguyễn chí Vinh ( Vịnh)
      Nếm phân họ Tập nặng tình Thượng tương (tướng)

      Trên rừng con khỉ đánh đu
      Dưới đất thằng Vịnh mút c…Cận Bình

  18. Chào năm mới 2013: Xăng có thể cạn, lốp có thể mòn, nhưng số máy, số khung không bao giờ thay đổi.
    – Tướng Vịnh nói một câu “thối không chịu được”:”Rõ ràng di sản quý báu hàng đầu mà Việt Nam và Trung Quốc có được chính là sự tương đồng ý thức hệ”. – Ý thức hệ mà gọi là di sản quý báu ư?
    – Cái mà NCV nói “Chúng ta trân trọng tình cảm, ý chí của những người thật sự biểu tình vì yêu nước” được BBC dẫn lại với tấm ảnh đàn áp.
    – NCV: “họ sẽ viện cớ biểu tình để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam, xuyên tạc chủ trương giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam” . Một câu ngắn thể hiện sự mâu thuẫn, không minh bạch: Biểu tình là vấn đề nội bộ xã hội Việt Nam – của một nước có chủ quyền, chính sách đối ngoại là mặt khác của nhà nước, tại sao lại phải phụ thuộc nước ngoài là Trung Quốc? đồng thời nó nói lên cái hèn thân làm tướng.
    Toàn bộ bài mới đọc thoáng qua như có vẻ Việt Nam uyển chuyển trong chính sách đối ngoại nhưng xem kỹ mới có những đoạn Vịnh tỏ ra cương cứng không đúng chỗ, ứng xử lá mặt lá trái. Thử hỏi ông nếu không có Mỹ quay lại ĐNÁ, liệu một mình Việt Nam có dám đương đầu với Trung Quốc không?
    NCV có gì đó như: Vừa phát ngôn với tư cách người đại diện Chính sách đối ngoại quốc phòng vừa thay mặt Tàu nói bóng gió với Mỹ.

  19. Nhã said

    Người trí thức nhất và sĩ quan ưu tú nhất khai sáng cho thời kỳ bắc thuộc mới! Hảo a, hảo a, Tập Cận Bình.

  20. […] Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’ (BBC/ Ba Sàm). Tướng Nguyễn Chí Vịnh nói với phía Mỹ: “Nếu như các ông làm […]

  21. embonnham said

    Chung toi k nhap computer cua cac ong nua, chung toi k xai HDH Windows nua, chung toi ca^m’ in.tet.net => cho cac co`m si ABS het chui chu’ng toi nua, cho chung toi do met cai dau => tha` song nhu con bo` suong hon… Hehe qua…. da !! Nhung nan ni cac ong ban cho toi tau vutru de len “cung trang” choi voi cuo^i!!

  22. Không thể hiểu nổi, QĐNDVN lạị có loại tướng như thế này! đảng đến lúc mạt (dân mừng) nhưng đây cũng là dấu hiệu quân đội đến lúc mạt (dân rất lo).

    • MungMung said

      Rất-rất-rất dễ hiểu QĐNDVN toàn-toàn-toàn loại tướng tá như thế này!
      đảng đến lúc mạt (dân mừng) nhưng đây cũng là dấu hiệu quân đội đến lúc mạt (dân rất lo).

  23. Phanno said

    Hãy vạch vôi vào mồm “tướng Vịnh”. Sự thật lịch sử sẽ nguyền rủa ông ta!

    • Cave said

      Ối giời ơi, anh vịnh thì em lạ đéo gì: các cơ sở tổng cục 2 của anh ấy kinh doanh cả thịt sống chúng em mà lỵ, chính em cách đây hơn 10 năm đã được vinh dự ngủ với thượng tướng này.

  24. Khukho said

    Nhân dân VN bị lừa phỉnh bao nhiêu năm nay rồi,chúng tôi không cần cái CNXH thối tha suy đồi như thếnày, hãy mở to mắt nhìn xem HÀN QUỐC NHẶT BỔN ĐÀI LOAN họ có cần CNXH đâu ?sao phải khom lưng xin tiền viện trợ của họ? Thôi đi ông tướng không ai tin nửa đâu. dù tinh vi đấy nhưngkhông che được cái bám đít tàu cộng để các ông vinh thân phì gia .cha anh ông đã hứa với tầucộng, bản thân ông Vịnh cũng đã xin hứa vớ nó thế nào nhdân biết cả ,dừng lại đi đừng phản động thêm nữa

  25. Ngu muội-Ngu xuẩn said

    Chỉ vì thế hệ bố mày,
    đặc biệt là bố mày cùng vài ba đ/c nữa ngu muội làm nô lệ cho tàu khựa
    mà đất nước như thế này đây.

    Bố mày làm được gì?
    Vâng lệnh tàu khựa xua dân đi đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng.
    Gió đại phong, sóng duyên hải, cờ ba nhất, . . .
    Nuôi lợn bằng cứt trâu, đào chuồng lợn, chuồng bò lấy đất làm phân bón ruộng, . . .
    Nếu còn sông thêm, bố mày cũng bắt toàn dân VN đi đuổi chim sẻ cũng nên.

    Đến lượt mày, không còn là ngu muội nữa, mà là ngu xuẩn, ơi thằng cha binh bét.

    “Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo”,

    Mày cố sống zai mà xem cái cncs của chúng mày sống đến bao giờ.
    Còn ngay hôm nay, mày đếm xem các đ/c của mày có bao nhiêu con cháu đang học-sống tại Mỹ và các nước tư bản giãy chết.

    “Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam”

    Cả thế giới chửi tàu khựa,
    Tất cả 87 triệu dân VN căm thù tàu khựa, trừ các đ/c của mày.
    Thử trưng cầu ý dân xem.
    .

  26. Đã said

    Mỹ hoàn toàn thua TQ tại VN!
    trong lúc TQ đang xâm lược, chiếm đóng trái phép biển đảo VN, xâm phạm chủ quyền VN, nhưng luôn được VN hữu hảo, săn đón, thậm chí sợ hãi!
    Trong lúc hiện nay Mỹ chưa có đe dọa nào về chủ quyền với VN nhưng đã bị VN dọa tống cổ khỏi VN.
    Như vậy ngoại giao Mỹ kém xa TQ!
    Tướng Vịnh nên nói như vậy về Mỹ mới ….phê nè:
    “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không, chúng tôi sẽ cấm vận kinh tế các ông, chúng tôi sẽ không xuất khẩu cà phê, tôm cá cho các ông dùng nữa, chúng tôi sẽ không cho du học sinh học tại nước các ông nữa, chúng tôi sẽ không viện trợ kinh tế cho các ông nữa. Kinh tế nước Mỹ các ông sẽ kiệt quệ và nhân dân Mỹ sẽ vùng lên để đánh đổ chính quyền độc tài của các ông, các ông sẽ phải chui cống như Gadafi, đừng có giỡn mặt với ĐCSVN chúng tôi!.”
    he…he…..quá đã! hi….hi….

    • embonnham said

      Chung toi k nhap computer cua cac ong nua, chung toi k xai HDH Windows nua, chung toi ca^m’ in.tet.net => cho cac co`m si ABS het chui chu’ng toi nua, cho chung toi do met cai dau => tha` song nhu con bo` suong hon… Hehe qua…. da !! Nhung nan ni cac ong ban cho toi tau vutru de len “cung trang” choi voi cuo^i!!

  27. Thời đại ngày nay khác xưa rất nhiều, anh không thể áp đặt lòng tin lên mọi người. Những gì anh làm là phải chứng minh niềm tin.

    Tôi không tin tay Vịnh này, thái độ của hắn với TQ và Mỹ cho tôi cảm giác hắn rất thiên vị TQ, mà TQ đối với VN như thế nào thì kể cả anh lái xe ôm cũng có thể khẳng định họ là kẻ xâm lược.

  28. nguyen cuong said

    Tôi còn nhớ đã đọc 1 bài báo về chiến tranh biên giới 79, lúc đó tướng Vịnh đang làm đại sứ VN ở Trung Quốc. Ông trả lời đại ý: tôi quá bất ngờ, tôi bị shock… (khi TQ xua quân qua VN) Lúc đọc bài báo đó, tôi chỉ gần 30 tuổi, thua tướng Vịnh cả mấy chục tuổi, lại thuộc dạng “trí thiển tài sơ” nhưng tôi cũng bị schock… về hiểu biết của tưởng Vịnh
    Người ta nói: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, một người làm trong quân đội mà kiến thức lịch sử kém cỏi như vậy làm sao chỉ đạo cả vạn quân đánh giặc đây.
    Hôm nay, đọc thêm bài này của tướng Vịnh nữa thì càng nghi ngờ. Tướng Vịnh đang chọn con đường dựa vào TQ để thăng tiến trên được quân lộ không?
    Tướng Vịnh đã dẫn câu nói đã nói với Mỹ (có lẽ là hội CCB Mỹ): “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu…”. Tôi liền liên tưởng đến câu chuyện, sau năm 75, khi VN “tự sướng”, không thèm bắt tay với Mỹ, sau đó bị cô lập, bị Mỹ “gật đầu” cho TQ xua quân sang đánh, sau đó… thì như thế nào ai cũng rõ!
    Có lẽ tướng Vịnh biết, nói mấy câu đó đối với Mỹ thì nó không “chấp con nít”, nhưng đối với TQ thì nó… rất “phê” (vì cùng ý thức hệ mà).
    Mượn lời của Đặng Tiểu Bình thành thật khuyên tướng Vịnh nếu muốn leo cao, chui sâu thì: Lặng lẽ quan sát, nép mình chờ thời cơ… Kẻo không, quan quyền chưa thấy đâu, bị dân đen chửi, nhục lắm!

    • F 361 said

      Ông tướng làm đại sứ là Nguyễn Trọng Vĩnh. Đứng nhầm với tướng ranh Chí Vịnh.

      • Bạn nguyencuong sai rồi: said

        đừng lầm giữa kẻ lừa đảo với người bị lừa, chớ lầm L con đĩ
        (Vịnh-thượng tướng con “tự do”) với môi ông già(Nguyễn Trọng Vĩnh-đại sứ VN ở TQ những năm 79-80)

  29. Cầu Cải Tiến said

    Trích NCV: “Tương đồng ý thức hệ” và là “di sản qu‎ý báu hàng đầu”

    Nếu vậy thì tại sao COCC lại du học ở Mỹ, Anh v.v… trong khi những quốc gia này không hề có hệ thống giáo dục CS/XHCN?

    Trích NCV: “Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”

    TQ là kẻ ủng hộ ông và đảng cầm quyền VN với mưu đồ chúng cầm quyền đảng, chúng là kẻ cướp của dân tộc VN. Không người VN nào (kể cả NCV) tin TQ mong muốn VN hùng mạnh? Đối với TQ một chế độ độc tài là đối tượng dể đối phó, chỉ cần mua chuộc một vài người là sẽ thành công. Đối với chế độ dân chủ việc này rất khó. Điển hình là những công trình quặng mỏ Phi châu TQ đã đưa toàn bộ công nhân TQ thay thế dân bản địa trong khi đã hứa hợp tác sẽ tạo công việc cho dân bản địa. TQ cũng đã tiến hành việc này ở ÚC nhưng không thành vì không thể mua chuộc được hết hệ thống chính quyền và pháp luật. Điều toàn dân muốn biết là ai trong chính quyền VN đã được mua chuộc.

    Trích NCV: “Nếu là tranh chấp hai bên thì hai bên giải quyết,…”

    Với cương vị thứ trưởng quốc phòng và là thượng tướng quân đội NCV phải ít nhất có kiên thức binh pháp, hiểu địch hiểu ta, vận dụng ưu thế. VN đơn thân đàm thảo với TQ là yếu thế. Tìm sự hổ trợ của đồng minh, tăng cường nhuệ khí của dân tộc để tạo ưu thế là việc phải làm nêu muốn bảo vệ Tổ quốc. Hãy nhìn Nhật, Phi, Hàn v.v… là những nước có tranh chấp không làm theo cao kiến “hai bên giải quyết”? và thành lập hội ASEAN để làm gì? Tại sao TQ mua chuộc Camp để phá sự đoàn kết của khối ASEAN?

    Trích NCV: “Biểu tình bây giờ sẽ gây mất ổn định.” và “những ai có dã tâm độc chiếm biển Đông thì họ sẽ viện cớ biểu tình để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam”

    Mất biển, mất nước là điều người có trách nhiệm quốc phòng phải quan tâm trước nhất không nên ngại việc bị “xuyên tạc thiện chí” và rồi dùng lý do này để phá tan nhuệ khí của dân tộc. NCV là tướng là thứ trưởng quốc phòng VN, ông không phải là người mẫu chân dài và không nên lo việc “xuyên tạc”.

    Trích NCV: “…những người có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả.”

    Là dối trá ngụy biên. Đây là lời của TT Nguyễn Trọng Vĩnh “…ta mất nửa thác Bản Giốc, và nhiều đất đai trong đàm phán về vịnh Bắc Bộ … lại ăn hơn của ta nhiều km2 trên vịnh.”, HS và TS cũng đã mất, ai giao Tây Nguyên, cho thêu đất rừng, cho TQ phá hoại kinh tế mọi người đã hiểu. Cùng với ý kiến “hai bên giải quyết” là tâm nguyện dâng biển đảo của kẻ bán nước.

    Kết luận:

    NCV đưa ra nhiều lý luận nghi kỵ Mỹ, tôn ti TQ trong khi TQ gây hấn chiếm biển đảo, lấn đất biên giới bao niêu năm qua và hiện nay là mối nguy kịch lớn nhất đối với quyền lợi của dân tộc VN. Sự nguy hiểm của Mỹ đối với dân tộ VN là gì? Họ muốn chiếm đảo nào và lãnh thổ nào của VN? Định hướng sai lợi ích của dân tộc trên cương vị quốc phòng thì một là kém tài, hai là vì lợi riêng hay gọi là bán nước.

    Mỹ ngữ lòng vòng lung tung NCV gây tiếng ồn đánh lạc vấn đề nhưng không giấu được tư tưởng hẹp hòi hủ lậu thiếu sáng suốt. NCV đang dùng mỹ từ để đưa dân tộc VN vao vòng nô lệ của đại hán.

    Nền tảng ngoại giao đồng minh có qua có lại vì lợi ích chung của mỗi quốc gia. Khi sự lợi ích không còn cân bằng thì quan hệ đồng mình có cơ hội tan rã. TQ ngày xưa là đồng minh nhưng đã nhiều lần lấn ép VN đi ngược lại lợi ích của dân tộc VN. Có thể TQ vẫn còn là đồng minh của một số lãnh đạo đã được mua chuộc, thành phần này phải bị loại trừ. Nhà nước phải ngoại giao thành lập đồng minh mới để bảo vệ Tổ quốc, đây là ý nguyện của toàn dân.

    TQ nhìn VN có tướng quốc phòng với đầu óc như NCV thì cha con bọn chúng đang cười khoái chí sướng tột đỉnh, sướng hơn cả Tào Tháo khi nghe tin Không Minh chết vì không chắc KM chết thật, còn NCV thì biết chắc là ngu thật hoặc biết hắn là người tay trong của ta.

  30. với phía Mỹ: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam”.

    Với TQ: “Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam“.
    Đù móa, nói đúng kiểu ve vẩy đuôi mời mọc với mỹ, nhưng cổ vẫn chưa bị xích, còn nói với bọn tàu khựa đúng là cổ bị xích rồi, chỉ còn cách làm bạn thôi.
    nói như vậy, đã bán hết thể diện quốc gia cho giặc rồi, chưa kể: vận mệnh quốc gia, vận mệnh dân tộc là có sự đóng góp của toàn dân, sự ước vọng của toàn dân. Nói rằng các vị lãnh đạo không để dân tộc, quốc gia bị thua thiệt đâu, nhưng hở tí cuộc đàm mật nào ra, đều bị người dân chửi te tua vì tội quỵ lụy và chịu thua thiệt. Nói rằng các vị lãnh đạo cần sự đồng thuận của người dân tại sao lại cấm dân biểu tình chống giặc. Biểu tình chống giặc là phướng pháp chiến đấu ôn hòa nhất rồi, rất hợp với tâm tư lãnh đạo, có gì không hòa hợp? đến như biểu tình còn bị các vị lãnh đạo coi là phản động, vậy chỉ còn một lý do là các vị ăn cơm trung cộng, làm việc cho tàu cộng, bàn thờ nhà các vị chắc có ông mao với gã tiểu bình ở trên. Thật đáng thương cho con dân việt nam gửi gắm niềm tin nhầm chỗ, còn những người yêu nước đầy tâm huyết thì bị chính những anh em của mình coi rẻ và quy là kẻ thù. Nước việt nam đến bao giờ mới hết tiếng nhục nhã của những ngày này.

  31. Nguyễn Chí ... Phèo said

    Ông ta chỉ là thứ trưởng bộ Quốc Phòng. Vậy, ông ta nhân danh ai nhỉ ? hay là cả hệ thống trên dưới “đồng lòng” ?

  32. Binh said

    Các băng nhóm trong Đ mạnh ai nấy nói, và xin lỗi các bác những quan chức cao cấp ít học đó họ chẳng làm việc theo một logic hoặc tôn ti trật tự nào cả, mạnh ai nấy giành quyền làm quyền nói thật ô hợp. Em xin liệt kê chính xác sau đây:

    1- Quân đội. Chức năng mặc định: luôn sẳn sàng bảo vệ Tổ Quốc chống ngoại xâm.
    Thực tế (tướng Vịnh, lão PGS TS Thanh): ca ngợi hòa bình và hướng dẫn người dân về mục tiêu tối thượng là có được hòa bình với quân xâm lược Tàu Cộng! Lẽ ra nhiệm vụ này là của bên Bộ Ngoại Giao nếu muốn có vừa cứng vừa mềm. Ngay trong thời chiến ở bất kỳ quốc gia nào, muốn vừa đánh vừa đàm thì chuyện ca ngợi hữu hảo hòa bình gì đó (dù là giả tạo) cũng phải là chuyện của Bộ Ngoại Giao. Người lính sẽ nghĩ gì đây khi đồng đội đã nằm bị lãng quên dưới đáy biển, trong khi một ông Tướng nhà binh mặt mày nhẳn nhụi no đủ đi ca ngợi và dạy cho quân đội ta mục tiêu cao nhất trên cả chủ quyền là gìn giữ nâng niu hòa bình với thằng xâm lược?

    2- Công An. Chức năng mặc định: bảo vệ luật pháp.
    Thực tế (tướng Hưởng): đàn áp tôn giáo. Đối thoại nhân quyền với Hoa Kỳ (chức năng của Bộ Ngoại Giao)+ Trấn áp người biểu tình ôn hòa một cách vô luật pháp+ hàng trăm thủ đoạn hù dọa hỗ trợ kinh doanh bất hợp pháp của các nhóm lợi ích… Ngoài ra thực tế của tên Đại Tá Ca ở Hải Phòng: tổ chức trận càn đánh đẹp nhất trong lịch sử ngành CA chế độ ta để cướp đất gia đình anh Vươn và tổ chức ghi phim viết giáo án lại để dạy cho học viên ngành Công An Nhân Dân chế độ ta đồng thời tích cực tiên hạ thủ bằng cách hung hăng đòi người dân bị cướp đất phải bồi thường cho lực lượng thi hành công (tư?) vụ của y ?!

    3- Bộ Ngoại Giao. Chức năng mặc định: đối ngoại, ngoại giao và các sự vụ liên quan.
    Thực tế (Thứ Trưởng Sơn): yêu cầu Chính phủ Nhật Bản định hướng giới báo chí Nhật trong vụ đưa tin về vụ tham nhũng trắng trợn của Huỳnh Ngọc Sỹ, người nhà anh Hải Bí Thư Tp SG. Phải tốn một Thứ Trưởng Ngoại Giao để lo chuyện người nhà anh Hải bí thơ, hơ hơ.

  33. Nguyễn Chí Vịnh: một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa VN và TQ là ” một đảng cộng sản lãnh đạo” xin hỏi là đảng cộng sản nào lãnh đạo? đảng cộng sản VN có lãnh đạo được đảng cộng sản Tàu hay không? ngăn cấm người dân biểu tình yêu nước là đã mất đoàn kết giữa chính quyền với người dân rồi vậy thì các ông dựa vào đâu để bảo vệ đất nước?.

  34. Lam Son said

    My da chu dong lui binh tu nhung nam 1973 chu dau mai den 1975. Neu nhu nhung loi noi nay la co that, thi no chi ra duoc su nho nhen va tinh cay cu cua nguoi noi.

    Chien tranh voi My la co that, nhung My la de quoc hay khong thi xin hoi dieu nay voi nguoi dan Nhat Ban, Han Quoc, Philippin…nhu loi cua mot em sinh vien email cho co giao!

    Chien tranh voi My la co that, nhung nguoi VietNam danh My cho ai thi xin hoi dieu nay voi…Mao Trach Dong!
    Tong thong Richard Nixon da nhan dinh:
    …Dang Cong San Tau dung XHCN de xay dung Trung Quoc; con dang Cong San Viet Nam dung dat nuoc Vietnam de xay dung CNXH!!!

    Oi dau thay! nhuc thay! “Dot ca dai Truong Son” de danh My, “danh My cho den nguoi Vietnam cuoi cung…”
    Voi su dien cuon nhu the,dat nuoc Vietnam con gi, con nguoi Vietnam con gi!!! cho den luc con moi khong con noi luc…!
    Nguoi Han duong nhien rat sung suong nhuong com se ao, cay kim soi chi vi cac dong chi anh em! Ke bi lua phai doi doi nho on do!

    Chuyen cac tay giao su tien si, cac tay tuong nha binh dang rao giang y thuc he cong san, xhcn anh em…noi len mot su that:
    Khi Dang CSVN tiep tuc chon cai XHCN cua minh, thi le duong nhien la se tiep tuc thi hanh duong loi cua Mao va chiu su lanh dao o Bac Kinh, hay o Thanh Do gi do!

    Nguoi dan Vietnam va the he cua cuoc song thuc te co con du suc de chon lua cho minh mot huong di? khi noi luc gan nhu tan nat va Ke Thu dang ngoi ngay trong nha minh!
    Oi dau thay! Oi nhuc thay!

    • Huong Duong said

      Nguyen chi Vih len tieng thang la no cam nhan dan vn bieu tinh chong trung Cong.. Lieu nhan dan vn co khiep nhuoc tuan lenh no khong?
      NEn ban bac nhau xuong duong bieu tinh chongTrung Cong de tra loi cho thang khon nan Nguyen chi Vinh’ Tu nay xin dung bao gio bay ra nhung tro ky thu ngo kien nghi ruoi bu ngu xuan nua..
      Phai can dam xuong duong bieu tinh da dao Trung Cong cuop nuoc va Vc ban nuoc
      Chinh thang mom Truong tan Sang phong chuc Thuong tuong cho thang cho Nguyen chi Vinh nay day
      Nghi cung khoi hai,, motthang nhu Nguyen chi Vinh, chua tung ra chien truong, chua tung ban mot vien dan ma len chuc Thuong tuong, Thang nay ma co ra tran nghe tieng sung dau tien,, bao dam la dai trong quan.
      ba con nghi sao???/
      Nghi

  35. NCV: một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa VN và TQ là “một đảng cộng sản lãnh đạo” . xin hỏi đảng cộng sản TQ lãnh đạo hay cộng sản VN lãnh đạo? người dân biểu tình yêu nước mà các ông cấm cản thì đó là đã mất đoàn kết giữa nhà nước và nhân dân rồi còn gì. mẹ kiếp! Trần Đăng Thanh chẳng là cái chó gì so với thằng này.

  36. Bình HN said

    “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam”. RỜI KHỎI KHU VỰC …thế mới biết tướng Vịnh chính là TAY SAI của Trung Quốc. Chính phủ Hoa Kỳ nghe rõ chưa?

    • Nguyễn Chí ... Phèo said

      ha ha ha
      buộc phải rời khỏi khu vực
      – Khu vực nào ? “Khu tự trị Quảng Nam” đâu được gọi là khu vực.
      – Hay là Cam-viet ? Nếu như vậy thì đợt Cam-bốt “đẩy, đuổi” việc ra nghị quyết về biển Đông được sự hậu thuẫn của lãnh đạo Việt (?), bởi đơn giản ở khu vực Đông Nam Á thì đa số “chơi” thân với Mỹ.

    • Trùm said

      Không biết thì dựa cột vào mà nghe. Chả ra hồn gì cả

  37. TIÊN LÃNG said

    GÓP Ý CHO VUI

    Trong ” HỒI ỨC VÀ SUY NGHĨ ” Thứ truởng NG Trần Quang Cơ thuật lại một sự thật:
    “Nguyễn Văn Linh bảo :” Chúng tôi muốn cùng những người cộng sản chân chính bàn vấn đề bảo vệ chủ nghĩa xã hội… Tôi sẵn sàng sang Trung Quốc… “Các đồng chí cứ kêu một tiếng là tôi đi ngay… Trung Quốc cần giương cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội, kiên trì chủ nghĩa Mác-Lênin…” (trang 26).
    Trần Quang Cơ kể tiếp : “Anh Linh nêu ý kiến là sẽ bàn hợp tác với Trung Quốc để bảo vệ chủ nghĩa xã hội chống đế quốc…”
    Lê Ðức Anh nói thêm cho rõ, “Mỹ muốn cơ hội này xóa bỏ cộng sản. Nó đang xóa ở Ðông Âu… Ta phải tìm đồng minh. Ðồng minh này là Trung Quốc.” (trang 36).

    Không thể tin rằng cuộc phỏng vấn này có xãy ra thực sự trong khi không ai nghe thấy thông báo truớc, không thực hiện công khai cho toàn các tầng lớp nhân dân tham dự chụp hình thu âm .
    Cho dù lén lút muợn tên cuả Nguyễn Chí Vịnh để vẽ ra trên giấy cái màn kịch gọi là phõng vấn để cố ý hù doạ ” biễu tình yêu nuớc chính đáng” cuả nhân dân , đãng CSVN mới vẽ vời , nói tới nói lui và xào nấu trên môt công cụ tuyên truyền thì cũng không ra khỏi cái cốt lõi ngụy biện xuất phát từ cội nguồn trên đây, cái lý do đã tạo ra tình trạng mất nuớc vào tay bọn bành truớng TQ hiện nay.
    Có thể nói trắng ra rằng đãng CSVN đã đánh đổi cã tổ quôc lẫn dân tộc để tìm một chô dưạ sống còn cho riêng cuả Đãng CSVN, cái đãng thực ra không còn lý do tồn tại vì nó đuợc Đệ Tam quốc tế sanh nở năm 1930 tại Hồng Kông với mục đich làm công cụ cho Đệ Tam quốc tế.
    Vì không thể lưà bịp dân đuơc nưã để bán đúng đâtt nuớc cho TQ nên Đãng giã vờ chao đão ngã nghiêng trong các buớc ngoại giaọ, lập lờ cố ý tạo tình trạng cô thế nhiêù năm qua như toàn dân thấy rõ . Thãm trạng trên đe duới buá cuả một là sức đẩy tầng lớp Trí thức VN yêu nuớc hai là sức ép cuả TQ , đãng phải muợn mồm cuả Đ/T Thanh , tuớng Bình, tuớng Vịnh để chià ra cái tẩy giâu kín : Đó là nào sổ hưu , nào không chấp nhận Quốc gia hoá quân đội (tức là không chấp nhận :” nhân dân hoá quân đội ” ), nào hoà bình , biểu tình là mất ổn định (?) Không ai còn nghi ngờ gì đây rõ ràng là các buớc lén lút BÁN NUỚC nay phãi lộ rõ .

  38. Tran said

    Đ…mị thằng con hoang! Không Cần phải lịch sự gì với thằng điếm Tầu này làm gì. Xin lỗi các bác, em thô tục nhưng em có một thúng chữ xịn chứ éo phải dân tại chức hay mua bằng cấp gì đâu. Cho em chửi một phát cho xướng mồm.

  39. […] 1519. Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’ […]

  40. Bao Ngoc said

    BBC “choi deu”, thuat loi tuong Vinh bao “trân trọng” những ai “thật sự biểu tình vì yêu nước” nhung dang canh ben tam hinh nguoi bieu tinh bi “bat nhu lon” => “chung no” (BBC) chui ong tuong la “liar”

  41. […] 1519. Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’ 01/01/2013 […]

  42. vybui said

    Xin miễn đề cập đến việc đúng-sai cuả CNXH, cũng bỏ qua luôn về cái gọi là “tương đồng ý thức hệ”, những điều đó người dân Việt dư hiểu biết để nhận định.
    Chỉ nhắc lại lời cuả Vịnh:” Có thể đất nước ta có tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Có thể có một bộ phận cán bộ(Đảng viên đảng CSVN) suy thoái về đạo đức, nhưng tuyệt đại đa số nhân dân ta không ai có thể quên đi lợi ích quốc gia dân tộc, quên đi chủ quyền lãnh thổ. BIỂU TÌNH BÂY GIỜ GÂY MẤT ỔN ĐỊNH.”

    1) Bây giờ mà Vịnh còn “nghi ngờ” là có tham nhũng, có tiêu cực, lãng phí, đảng viên suy thoái về đạo đức nên y dùng chữ CÓ THỂ? Như vậy TBT NPTrọng, CT nước TTSang và rất nhiều đầu lĩnh Đảng cảnh báo từ trước đến nay là sai, là láo?
    2) Tại sao Vịnh lại “nối kết” hai chuyện, tham nhũng, tiêu cực, suy thoái cuả Cán Bộ các cấp từ Đảng đến Nhà Nước với chuyện tuyệt đại đa số nhân dân yêu nước, không quên lọi ích, không quên chủ quyền quốc gia dân tộc? Chẳng lẽ tuyệt đại đa số người dân yêu nước làm bình phong cho bọn hại dân hại nước tha hồ tham nhũng, suy thoái đạo đức nên nước sẽ cứ thịnh vượng, chủ quyền vẫn được bảo toàn?
    Chính vì không quên chủ quyền quốc gia, lợi ích dân tộc, tương lai đất nước mà người dân biểu tình, lên án bọn tham nhũng, cướp bóc tài sản cuả dân, và chống lại bọn xâm lược TQ, thế thì sao lại cấm và lên án các cuộc biểu tình là LÀM MẤT ỔN ĐỊNH?
    Thật ra chỉ là mất ổn định cho việc cai trị cuả Đảng CSVN trên đầu trên cổ người dân Việt!

    Lời lẽ cuả bọn bán nước, hèn với giặc, ác với dân!

  43. Thang said

    Cái thằng Việt gian, bán nước cho Tàu, Nguyễn Chí Vịnh này sẽ được đi vào lịch sử chống Bắc thuộc của Việt Nam như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thôi.

    • Trùm said

      Tôi nghe cái tên cứ thấy bạn giống cháu của Lê Chiêu Thống ý. Không biết phải không. Thấy người sang toàn bắt quàng làm họ

  44. […] Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’ […]

    • THIÊN TRIỀU CHO PHÉP said

      Từ văn phòng Tể tướng, đồng chí X cho biết máy nghe trộm của Tể tướng đặt tại tư gia của đảng trưởng Trọng Lú và nhà của tướng Vịnh vừa thu âm được lời cầu nguyện cuối năm của chúng bằng tiếng Tàu (được xướng lên theo một nội dung đã soạn sẵn), dịch ra tiếng Việt như sau :
      Chắp tay con lạy Thiên Triều
      Cho con một chỗ phiêu diêu tang bồng.
      Bao giờ Tàu chiếm biển Đông,
      Dân Nam nổi dậy, con dông* về Tàu.
      Về Tàu : con lấy vợ Tàu,
      Ăn cơm chú Chệt, ở lầu Mác Lê.
      Mác Lê, ôi, thật đê mê :
      Vừa đâm vừa chém, vừa phê** cái buồi.
      —-
      Tiếng miền Nam :
      * “dông” là trốn chạy.
      ** “phê” là sảng khoái, thỏa mãn.

  45. vinhvu11 said

    Trong qua khu cac nuoc CUNG Y THUC HE CS co danh nhau khong ? Co chu ! nao la giua Lien Xo voi TQ tai bien gioi chet hang chuc nghin dong chi voi nhau day , roi PON POT voi VN , roi TQ day cho VN mot bai hoc nam nao , roi vu dao GAC MA . Ro rang N C VINH khong ranh ve lich su hay co tinh lam tay sai cho TRUNG NAM HAI

  46. Khách said

    Vịnh: “…những ai có dã tâm độc chiếm biển Đông thì họ sẽ viện cớ biểu tình để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam”.

    Vì vậy, Nhà nước VN đàn áp những người yêu nước, biểu tình chống TQ là để tỏ THiỆN CHÍ của Việt Nam với Trung Quốc ?!

    Hèn với giặc, ác với Dân !

  47. […] 1519. Biểu tình chống TQ ‘gây bất ổn’ […]

  48. ÔI QUÊ HƯƠNG TÔI !!!! said

    Bên ngoài nhìn vào có thể thấy là với vị trí đang đảm nhiệm NCV phát ngôn là hợp lý nhưng nếu xét bản chất thì sẽ thấy NCV chưa “đủ tuổi” để thuyết giảng với những tướng lĩnh và những sĩ quan, cựu chiến binh đã từng đổ máu chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.
    Do đó việc ĐCS để một kẻ chưa “đủ tuổi” như NCV liên tục đăng đàn thuyết giảng chứng tỏ trong quân đội có nhiều sĩ quan cấp cao đang rất bất mãn vì sự hèn nhược của ĐCS đối với Tàu.
    Nhận định: Quân đội đã bắt đầu vào cuộc, khả năng cao là trong thời gian tới sẽ có nhiều biến động lớn.

  49. Cai Bang Ha Noi said

    Đây là câu trả lời cho ông Vịnh: Thuyền trưởng tàu Hoàng Sa kể chuyện bị tàu Trung Quốc đẩy, đuổi
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/607530/Thuyen-truong-tau-Hoang-Sa-ke-chuyen-bi-tau-Trung-Quoc-day-duoi-tpp.html

    Ông có thể trả lời như thế nào về việc Việt Nam bị mất Ải Nam Quan, mất 1 nửa thác Bản Giốc, mất Hoàng Sa và bị chiếm bao nhiêu đất liền ở các tỉnh giáp ranh? Vậy mà ông lại phát biểu “những người có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội không một ai chịu để mất chủ quyền lãnh thổ cả”.

    Ngay cả người nông dân, miền núi bây giờ còn chẳng tin các ông nữa huống hồ là những ngưởi hiểu biết rõ hơn ông nhiều về “thế giới phẳng”

  50. ÔI QUÊ HƯƠNG TÔI !!!! said

    Từng con bài đang được lật ra. Bọn Việt gian bán nước làm tay sai cho Tàu dần lộ diện hết. Quân dân Việt Nam anh hùng chắc chắn sẽ tiêu diệt hết bọn phản quốc này. Cứ chờ xem.

  51. Bai Hoc South Viet Nam, Taiwan, Iraq, Afghan hinh nhu nguoi Viet Khong Hoc Ky ! Van de Trung Quoc la van de Ngan Nam. Than voi My hay cac nuoc khac la van de Tam Thoi va chuc nam thoi cho su song con cua VN.

    • Mau giao said

      Nói nhu cái con Tu do.
      Hang ngày có bao nhiêu nguoi dân Tibet tu thieu.
      có Mat,có Tai không? Cha ông ta không châ´p nhâ.n làm nô lê. cho Tàu,nên moi co chú mày bây gioi.Vê`nhà cô´ga´ng hoc hành thêm di.

  52. mơ màng said

    Thông cảm dùm ngài thứ trưởng cũng phải lo cho cuốn sổ hưu của mình chớ. Biết đâu ngài còn lãnh thêm premium của đc Hồ cẩm đào nữa không chừng.

  53. Đék hiểu nổi said

    “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam”
    – Đến Campuchia chưa nói được mà to mỏ !
    “Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam“
    – Bạn gì mà suốt ngày cứ đấm, đá, bạt, tai chính ngài. Bóp vú, sờ trym vợ ngài. Xây nhà trên đất ngài, cướp vườn nhà ngài thưa ngài thượng tướng ?
    – CNXH là gì vậy hả ngài ? Với dân Việt thì là Cả Nước Xuống Hố thưa ngài. Còn nếu là Chủ Nghĩa Xã Hội như ngài (và bộ xậu của ngài) thường vênh vang, thì xin thưa rằng đảng viên nhan nhản mà Cộng sản được mấy ngườiđến cả ốc, vít cũng phải nhập , thì có mà xây cái củ … tự do !

  54. invisible said

    Tầm này đang lải nhãi về “ý thức hệ” với cả “CNXH” mà dám răn dân về mạng với cả thế giới phẳng ?
    Thật tình, không hiểu nỗi tay thượng tướng này là gì mà phát biểu như vậy ? Gã này chơi gái, buôn ma túy, buôn lậu vũ khí bị Tàu biết và bắt thóp chăng ?

    • Huong Duong said

      Hoan toan khong ngac nhien truoc phat bieu kieu bung bo doi dit Trung Cong cua ten tay sai Nguyen chi Vinh.. Bon lanh dao Csvn bay gio thuoc loai khon nan nhu Nguyen chi Vinh het.. Nhuc nha thay.. Moi nguoi nen xuong duong bieu tinh chong Trung Cong de tra loi cho Nguyen cho Vinh bioet nhan dan vn khong cam lang truoc su xam luoc

    • Mau giao said

      Mô.t thang dau trô.m duôi cuop,dai dien cho mot quan doi de phat bieu?thì cái quân dô.i dó chi gioi dánh nhân dân chu giám dánh giac ngoai xâm không?Thâý mà nhuc nha thay cho dât nuoc

  55. dan den said

    (Được hỏi suy nghĩ về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gần đây, tướng Vịnh khẳng định đây là chuyện “không nên”.) – Uổng thật! Phải chi câu trả lời là ” Không cấm – Hợp hiến” thì hay biết mấy.
    (Về giải quyết tranh chấp, tướng Vịnh nhắc lại: “Nếu là tranh chấp hai bên thì hai bên giải quyết, tranh chấp nhiều bên thì nhiều bên giải quyết)- Ngu thật! Trong lúc đang cần đối phương thực công ước luật biển quốc tế mà nói hơn một lần như thế (Nhắc lại). Đúng là ngu điển hình, ngu nổi bật.

  56. Huu Hoa said

    Cac com si tren trang nay xem ra chua du tam de noi chuyen voi NCV roi. NHV phai tim vai com si kha kha chut de dinh huong du luan chu.

    • Minhhoang said

      Hữu Hảo (dường như thế, khi gõ Việt tự chưa rành?)

      Cha của NCV là NCT, người mà Trung tướng Trần Độ nể phục vì nhân cách kể cả quân cách thế mà than ôi, “Cha làm thầy, con thiếu sái”.

      Nhục khi thằng đã một lần xung quân ăn cắp, khi lên tướng thì bán nước ba hồi.

      Ngô Tam Quế là một điển hình để cho “tung cỏ” nhục mấy trăm năm dài, thế là đã “dinh huong du loạn chu”?

    • Khách said

      Cha của Vịnh, 1966 ở chiến trường có câu: “Bám thắt lưng địch mà đánh”
      Còn bây giờ NC Vịnh có câu: “Bám đít Tàu cộng mà tồn tại ! “.
      Huu Hoa có vẻ tâm đắc với Vịnh hơn là với…bố của Vịnh.

  57. anhduongqn said

    Cái gì đến rồi nó sẻ đến thôi ? Con cáo lâu ngày nó cũng phải lòi đuôi ra .

  58. nắng hạ said

    biểu tình chống trung cộng gây bất ổn ?
    trung cộng xâm chiếm HÒANG SA và một phần trường sa , bắn chết bộ đội ở trường sa , bắt ngư dân VIỆT NAM đánh cá ở biển VIỆT NAM ,đánh đập ,đòi tiền chuộc ,thậm chí bắn chết ,tuyên bố đường lưởi bò .như vậy trung cộng gây bất ổn trong vùng hay người biểu tình gây bất ổn ,tại sao PHI LUẬT TÂN ,người dân biểu tình chính phủ không đàn áp ,hay trên thế giới những nơi có người VIỆT NAM cư ngụ đứng ra biểu tình không bị đàn áp ?
    thằng này đã trắng trợn rước voi về dày mã tổ .hãy lột bỏ quân phục .và nhốt vào tù chờ xét xữ ,nó tiến thân bằng con đường nịnh bợ bắt heo làm tiết canh cho quan ăn nhậu ,bắt gái cho quan chơi ,vô tài ,ăn cắp vặt .nó chống lại dân tộc VIỆT NAM .làm nô lệ cho tàu đánh Mỹ cho đến người VIỆT NAM cuối cùng .khi nó nói người Mỹ phải rời biển đông như năm 75 .nó lấy tư cách chi để nói những lời ngu xuẫn như thế ?muốn ăn bom hay sao ?MUỐN LÀM PHÊN DẬU CHE CHO TÀU HAY SAO ?CÁ NHÂN NÓ LẤY GÌ ĐỂ ĐUỔI CÃ THẾ GIỚI ĐANG BAO VÂY TÀU CỘNG .?ngu xuẫn hết biết .nó là tướng dân bị giết ,bị bắt ngoài biển ,lãnh thổ bị xâm lăng ,có thể nói cần ổn định để được thái bình thịnh trị hay sao ?biên cương bỏ trống ,ở nhà lo tìm gái cho quan chơi là sung sướng thoã mãn rồi hay sao .?trên trang báo này cũng có người nói chính nó đưa gái tàu cho lê khả phieu .lê khả phiêu rồi cũng phải trả lời trước dân tộc VIỆT NAM những gì ông đã ký .với tàu cộng ,

  59. Bọn Mỹ luôn có trò chơi hai mặt, mồm thì nói sẽ tăng cường sự có mặt ở Châu Á, có nghĩa bóng lá sẽ giúp các nước ở trong vùng chống lại Trung Quốc bành trướng.

    Sự thật trong lịch sử bọn Mỹ đã bán đứng VNCH, Đài Loan, Philippines cho Trung để mặc những nước này chống chọi với sự đe dọa của nước lớn trong khu vực. và chính bọn Mỹ đã lén lút giúp đỡ Polpot đánh Việt Nam, giúp Trung Quốc mọi mặt để bọn Rợ Hán mạnh lên mau chóng…

    Nên dù Mỹ có tỏ ý giúp các nước Đông Nam A chống lại Trung Quốc tại biển Đông thì cũng đừng vội tin mà mất cảnh giác với Trung Quốc Bành trướng.
    Chế độ VNCH thân Mỹ như cha con mà Mỹ còn bỏ
    Đài Loan là tay sai Mỹ mà Mỹ còn bỏ.
    Nên Nguyễn Chí Vinh cảnh báo Mỹ là quá đúng, quá thông minh mà bọn Rận đâu có hiểu

    • nắng hạ said

      có thể tao là rận .nhưng mày là cái thứ chi ?
      tuy nhiên những gì maỳ nói tao phải trả lời cho rộng đường ăn nói .những gì mày nói đúng hay là rất đúng ở dĩ vãng .bây giờ thì hỏng bét, hảy nhìn vào tương quan lực lượng hôm nay rồi chọn lựa phải đứng ở đâu để được sống còn ,để tránh chiến tranh ,nếu bên thua chịu đầu hàng ,buông súng ,
      -phiá Mỹ :
      cã thế giới là đồng minh ,đang động binh vào trận ,dân chúng ũng hộ .
      -phía tàu :
      đơn lẽ một mình một cỏi ,lại gây sự lung tung bốn phiá lân bang là những đoàn quân đã và đang nổi lên ,trong nước dân cũng muốn nổi lên ,rất nhiều thế lực và rất phức tạp .chỉ còn lại đãng viên đãng cộng sản theo đãng vì quyền vì lợi .khi dụng chuyện mạnh ai nấy chạy .vịnh theo phò đãng cộng sản là yên thân ,là thiên hạ thái bình hay sao .khi dân nổi loạn ,người tàu họ cũng nhìn ra và đang cãnh cáo đãng tàu cộng .ông ngu quá – chết đi .

      • invisible said

        Nói với thằng thần kinh trốn viện, thì quá bác nói với đầu gối.

      • NCH said

        Ké bác tí:
        […] mày Nguyễn chí Vịnh. Khi tàu BM bị cắt cáp lần đầu thì sang Tàu hứa rằng không để việc biểu tình chống Tàu xảy ra nữa. Cái mà chúng tao cần là phải hứa với dân VN không để chuyện cắt cáp xảy ra nữa. “Hứa với dân VN vứ không phải hứa vói Tàu hiểu chưa con bò??”
        TB:
        Xin lỗi các bác còm hôm nay em bực thằng này quá!

        • NCH said

          Hề hề! Hôm nay còm của em “bị kiểm duyệt kiêm luôn bị biên tập” hề hề!..Ý nghĩa hơi bị khác đó nghe bác BTV. (Em “chửi” cu còm cơ, bác BTV biên tập kiểu này thành ra em chửi ngài thượng tướng.. nghe “hơi bị lạc đề” nhưng cũng “hơi bị đúng”.)

          ——
          BTV: Bác xem lại có ok chưa, xin lỗi bác, em đọc ba chớp ba nhoáng.

    • Davis Hưng said

      Liên Xô với Nam Tư Milosevic rồi sao bạn ? Tại sao bị Mỹ đánh cho tơi bời zậy ?

      Saddam Husein có mối quan hệ ra sao với Nga ? Để rồi bị treo đứt đầu ?

      Ai đã bỏ rơi đồng minh thì chắc bạn cũng thấy.

    • Mau giao said

      Tu tran dang thanh den nguyen chi vinh,hai cai loa Hà noi thay mat dang va quan doi nhân dân Viet Nam muô´n nói lên ràng:
      Viet nam da bán Hòang sa cho Tàu rôì,bán tu hoi pham van dong ký bút chi,không còn gì de bàn luâ.n.
      Ban Nang ha cung dung có gian du voi cái nguoi khong co cai Dau,vì nó giô´ng nguoi nên nó o voi công dô`ng lòai nguoi,nhung nó thâ.t chât là cái dâù nhu cai Tu do

  60. Nho que said

    Giảng lý với những kẻ đã mất hết lương tri, quyết tâm bán nước, như thế là đủ rồi. Hãy hành động đi nào!

    Sang năm tới Hoàng Sa!

  61. Davis Hưng said

    Ông Vịnh đã chính thức hàng Trung Cộng rồi.

  62. acma said

    hôi như s…t

  63. Đại_úy said

    Chết tiệt !!!

  64. Cựu CB said

    1. Tướng Nguyễn Chí Vịnh nói với phía Mỹ: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam”.
    Sao ông Vịnh không nói thế với Trung Cộng, kẻ đang đe doạ Việt Nam và hàng ngày gây sự, cướp biển của VN?
    Ông Vịnh tẩy chay Mỹ. Chả lẽ ông không thấy người Mỹ trở lại châu Á – Thái Bình Dương là cơ may cho tất cả các nước khu vực này, đặc biệt là VN?
    2. Ông Vịnh hỉ là thứ trưởng sao lại toàn quyền phát ngôn trong khi BT Phùng Quang Thanh thì cứ im hơi lặng tiếng? Những vấn đề về ngoại giao thì ông Vịnh có quyền gì phát ngôn thay Bộ Ngoại giao, thậm chí thay cả nguyên thủ QG?
    Đây rõ ràng là dấu hiệu không bình thường. NCV đang nịnh Tàu Cộng, đang gửi thông điệp sự đầu hàng, sẵn sàng rước Tàu Cộng vào.
    Một tên bán nước bỉ ổi và nguy hiểm như thế chẳng lẽ 14 vị Bộ chính trị không biết, gần 200 uỷ viên TW không biết ? Hay là biết nhưng đồng tình cả rồi, Vịnh chỉ phát ngôn thay mà thôi?

Gửi phản hồi cho invisible Hủy trả lời