BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

615. Án Lệ Hoàng Khương

Posted by adminbasam trên 04/01/2012

Osin HuyDuc’s Facebook

Án Lệ Hoàng Khương

Huy Đức

03-01-2012

Sự kiện Hoàng Khương bị bắt, chiều 2-1-2012, rồi sẽ trở thành một trong những trường hợp điển cứu liên quan đến đạo lý và pháp lý trong nghề báo. Từ một hành vi cụ thể – thông qua hai người môi giới, Hoàng Khương đưa 15 triệu cho thượng úy Huỳnh Minh Đức để lấy chiếc xe mô tô bị công an tạm giữ vì “đua xe trái phép” – có hai khả năng xảy ra: Hoàng Khương đưa hối lộ rồi “lợi dụng cương vị của mình để viết bài”; Hoàng Khương đã gài bẫy để làm lộ ra đường dây hối lộ.

Báo chí ngày 3-1-2012 lấy thông tin từ cơ quan điều tra đã dẫn dắt dư luận hiểu theo hướng thứ nhất. Nội vụ quả là cũng có không ít yếu tố bất lợi cho anh. Trần Minh Hòa, người có xe mô tô bị tạm giữ vì đua xe trái phép là bạn của Nguyễn Đức Đông Anh, theo công an, “cũng là đối tượng đua xe” và là em vợ của Hoàng Khương. Hòa nhờ Đông Anh lấy xe, Đông Anh đồng ý và về nhờ Hoàng Khương lo dùm. Đầu tháng 6-2011, Hoàng Khương đã nhờ Tôn Thất Hòa lo giùm nhưng không được. Tháng 7-2011, khi viết hai bài báo “Xử lý vi phạm giao thông: Trăm sự nhờ cò” và “Có móc ngoặc”, Hoàng Khương gặp lại Tôn Thất Hòa.

Sáng thứ Bảy ngày 25-6-2011, sau khi chi “3 chai” cho Thượng úy Huỳnh Minh Đức giúp một chủ xe đầu kéo lấy xe ra sớm và không bị giam bằng lái xe, khoảng 12 giờ trưa, Tôn Thất Hòa kêu Huỳnh Minh Đức ra quán “Vườn xưa”, uống bia và nhờ Đức lấy giúp chiếc xe Trần Minh Hòa. Hòa điện kêu Hoàng Khương lên. Ngay tại bàn nhậu, Hoàng Khương đưa biên bản cho Đức đọc, đưa gói tiền cho Tôn Thất Hòa, Hòa mở đếm thấy đủ 15 triệu, đưa hết cho Huỳnh Minh Đức. Một tuần sau đó, theo công an: “Vì Đức chỉ mới giao xe chứ không trả Giấy đăng ký xe nên Tôn Thất Hòa đã nhiều lần gọi điện thoại cho Huỳnh Minh Đức đe dọa nếu không trả giấy đăng ký xe thì Phóng viên Hoàng Khương sẽ viết báo tiếp, còn trả giấy đăng ký xe thì Hoàng Khương sẽ chỉ viết một bài đầu”. Công An cho rằng Hoàng Khương và Tôn Thất Hòa đưa tiền với mục đích lấy xe, nhưng khi Huỳnh Minh Đức không trả lại giấy tờ thì Hoàng Khương đã lợi dụng cương vị của mình để viết bài, đăng báo.

Nếu như sự việc đúng như kết luận này thì Hoàng Khương không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm về đạo đức. Vấn đề là tại sao một phóng viên nội chính “khét tiếng” như Hoàng Khương không chọn cách nhẹ nhàng hơn, nhờ vả. Các phóng viên nội chính biết rõ, chuyện lấy một chiếc mô tô bị tạm giữ không phải là chuyện quá khó với Hoàng Khương.

Theo Hoàng Khương tường trình thì sự can dự một cách chủ động vào sự kiện trên đây của anh là nằm trong quy trình tác nghiệp để viết hai bài: “Đồng tiền xóa sạch hồ sơ” và “Giải cứu xe đua trái phép”. Trước đó, Hoàng Khương đã viết một loạt bài đăng trong tuyến bài “ngăn chặn hiểm họa tai nạn giao thông” do Tòa soạn triển khai từ tháng 5-2011. Hoàng Khương nói, anh đã mượn biên bản giữ xe mô tô của Hòa để photo từ trước khi gặp Tôn Thất Hòa. Ngày 24-6-2011, khi thu thập tư liệu về vụ tai nạn giao thông xảy ra đêm 23-6-2011 tại giao lộ Đinh Tiên Hoàng – Bạch Đằng, Hoàng Khương đã nhờ ông Tôn Thất Hòa liên lạc với ông Tuấn, chủ xe gây tai nạn dò hỏi thông tin. Khi biết thượng úy Huỳnh Minh Đức hẹn xử lý vụ tai nạn ở quán cà phê, Hoàng Khương xin đi theo.

Diễn tiến sau đó, theo tường trình của Hoàng Khương, cho thấy, anh đến để tác nghiệp chứ không phải để đưa hối lộ: Khương đưa máy ghi âm cho ông Tôn Thất Hòa nhờ ghi lại cuộc nói chuyện rồi ngồi ở bàn riêng để quan sát. Máy ghi âm của Khương ghi được tiếng thượng úy Đức ra giá và lấy của ông Tuấn 3 triệu đồng để lấy xe đầu kéo vừa gây tai nạn ra sớm; tiếng ông Đức chủ động gợi ý để ông dắt xe chở hàng quá tải qua chốt CSGT; tiếng ông Tôn Thất Hòa nhờ xử lý vụ xe mô tô của Trần Minh Hòa; tiếng Đức đồng ý và ra giá “10 chai” rồi họ hẹn nhau ra quán ăn trên đường D5.

Ở quán ăn “Vườn xưa”, tường trình của Hoàng Khương khác với thông tin mà báo chí nhận được từ công an: Anh đưa máy ghi âm cho ông Tôn Thất Hòa và ngồi đợi bên ngoài, khi ông Đức chạy xe máy tới, anh còn chụp mấy tấm hình làm tư liệu rồi ngồi trên xe chờ. Khoảng 20 phút sau, ông Hòa chạy ra kêu Hoàng Khương đưa tiền và giấy tờ lên. Do không liên lạc được với Trần Minh Hòa, theo Hoàng Khương, anh đã gọi người xe ôm quen về nhà em vợ là Nguyễn Đức Đông Anh để Đông Anh qua nhà Hòa lấy biên bản và tiền nộp phạt. Khi người xe ôm mang tiền, biên bản ra, Hoàng Khương gọi ông Tôn Thất Hòa ra lấy. Nhưng sau đó, ông Hòa ra gọi Khương vào. Đây là tình tiết đặt anh vào tình huống từ một người quan sát ở bên ngoài trở thành người ngồi chung bàn. Trước mặt Hoàng Khương, Thượng úy Đức mở biên bản ra đọc và nhẩm tính các mức phạt rồi nói giá tiền, tiếp đó, ông Hòa đếm tiền cho tới con số “mười lăm chai”. Khương dùng điện thoại chụp được cảnh ông Đức nhận tiền từ tay ông Hòa. Sau khi Trần Minh Hòa nhận xe. Khương còn tiếp tục tác nghiệp bằng cách phỏng vấn lãnh đạo Đội Cảnh sát Giao thông Bình Thạnh trước khi viết bài “giải cứu xe đua trái phép”.

Chắc chắn là còn những thông tin mà chúng ta chưa được biết, kể cả những đồn đoán về nhân thân của anh, nhưng trên cơ sở những gì có thể làm sáng tỏ, khả năng Hoàng Khương gài bẫy để có chất liệu cho các bài viết là đáng tin cậy hơn giả thiết anh viết bài sau khi mục đích hối lộ không đạt được. Hoàng Khương thừa biết, một khi những bằng chứng ấy được ém lại chúng có giá trị “trao đổi” cao gấp trăm lần khi công khai.

Vụ Hoàng Khương không chỉ liên quan đến uy tín của tờ Tuổi Trẻ, sinh mệnh pháp lý của Hoàng Khương và những người đã cộng tác với anh để có loạt bài “ngăn chặn hiểm họa tai nạn giao thông” mà còn có thể tạo ra “án lệ”. Sự lên tiếng của Tuổi Trẻ không chỉ bảo vệ một con người mà còn bày tỏ thái độ trước một “thủ pháp nghiệp vụ” đang được tranh cãi trong nghề báo.

Luật pháp cũng như thái độ xã hội ở ngay cả các nước có nền báo chí tự do cũng nhìn nhận hành vi gài bẫy khá khắt khe. Nhưng, hơn một thập niên trước đây, báo chí Mỹ, nơi coi “gài bẫy” là bất hợp pháp, cũng đã bắt đầu thay đổi cách nhìn nhận của mình. Bên cạnh “trường phái cổ điển”, cương quyết chỉ đứng ngoài sự kiện quan sát, tường trình, đã xuất hiện trường phái nhập cuộc. Ở Anh, việc gài bẫy được chấp nhận nếu nó giúp phanh phui sự thật về các chính khách và những người có ảnh hưởng đối với công chúng. Nếu Hoàng Khương đã gài bẫy thì hành vi của anh không phải là hối lộ mà là để làm lộ ra một đường dây hối lộ. Trên thực tế, trước khi nhận 15 triệu của Hoàng Khương, Thượng úy Đức đã nhận 3 triệu của ông Tuấn, chủ xe đầu kéo vừa gây tai nạn.

Luật pháp Việt Nam cấm các cơ quan tố tụng gài bẫy khi làm án. Nhưng, bóng dáng “Hoàng Khương” đã từng thấp thoáng trong vụ Phương Vicarrent hồi 2003 và vụ Nguyễn Hà Phan mới đây. Các phóng viên nội chính hiểu, tại sao các vụ án bắt mại dâm thường chỉ có hình các cô bán dâm mà không có hình khách mua dâm. Không thể chấp nhận nếu nhà báo gài bẫy các thường dân. Nhưng, nếu gài bẫy để lật mặt hành vi tham nhũng của những kẻ có chức, có quyền, thì cho dù không khuyến khích cũng không nên coi đó là tội phạm. Điều 8, Bộ Luật Hình sự quy định: “Những hành vi tuy có dấu hiệu của tội phạm, nhưng tính chất nguy hiểm cho xã hội không đáng kể, thì không phải là tội phạm”.

Hành vi của Hoàng Khương chỉ nguy hiểm cho những kẻ tham nhũng chứ không hề nguy hiểm cho xã hội. Có thể, sau khi bắt Hoàng Khương trên báo chí chỉ còn tin cảnh sát giao thông trả lại tiền hối lộ chứ không còn “ăn” hối lộ. Nhưng, không phải những thông tin như thế sẽ làm cho xã hội tốt đẹp hơn, bởi điều mà người dân cần là tham nhũng không còn chứ không phải là những nhà báo chống tham nhũng không còn nỗ lực để khui ra tham nhũng.

Nhưng, cho dù không có rủi ro pháp lý, thì việc sử dụng gài bẫy như một công cụ của nhà báo cũng là điều không nên làm. Bản thân hành vi gài bẫy đã chứa đựng những rủi ro về đạo đức. Sáng nay, 3-1-2012, Nguyễn Đức Đông Anh em vợ của Hoàng Khương đã bị khởi tố bắt giam. Trước đó, chỉ vì nhiệt tình giúp Hoàng Khương có những bằng chứng như hình ảnh, băng ghi âm để khui ra cả một đường dây, Tôn Thất Hòa cũng đã bị bắt vì trở thành người trung gian hối lộ. Thật khó giải thích khi những bài báo như vậy không được Ban biên tập Tuổi Trẻ bàn bạc và giám sát quy trình. Thật khó để giải thích nếu như hệ thống kiểm soát nội bộ của Tuổi Trẻ không còn khả năng nhận ra để ngăn chặn những sai sót nghiệp vụ nếu hành vi gài bẫy là do Hoàng Khương là “tự phát”.

Hôm qua, ngày 2-1-2012, Tuổi Trẻ đưa tin về sự kiện Hoàng Khương bị bắt sau các đồng nghiệp hàng tiếng đồng hồ. Sau cuộc họp giao ban báo chí hôm 23-12-2011, báo giới đã cảm thấy công an sẽ bắt Hoàng Khương. Bản tin của Tuổi Trẻ không cho thấy tờ báo có sự chuẩn bị để đối phó với một “khủng hoảng” mà mình biết trước. Tất nhiên, có nhiều thông tin cả Ban biên tập Tuổi Trẻ và bạn đọc cũng cần phải đợi kết luận điều tra. Nhưng, không nên phó thác sinh mệnh một người đã viết hơn 50 bài về tiêu cực của công an cho công an định đoạt.

Hoàng Khương bị bắt trong hoàn cảnh mà vợ anh đang có bầu ở tháng thứ 5 và một đứa con nhỏ của anh bị bệnh bẩm sinh. Tôi nghĩ, điều mà gia đình anh cần không chỉ là việc được Tuổi Trẻ thuê giùm luật sư mà còn đứng bên cạnh anh như một cơ quan ngôn luận. Cái câu mà Hoàng Khương viết trong tường trình – “Tôi cam đoan những biện pháp nghiệp vụ và tình huống cấp bách buộc phải xử lý nêu trên chỉ nhằm mục đích hoạt động nghiệp vụ báo chí, thu thập thông tin, chứng cứ chứ không hề có động cơ vụ lợi nào khác” – cho đến nay vẫn không thấy xuất hiện trên Tuổi Trẻ. Trong đời làm báo hơn 20 năm của mình, nhiều lần ngồi ở tòa nhìn vào mắt các bị cáo, tôi biết điều họ lo sợ không chỉ là những năm tù đang rình rập mình mà còn là những tiếng kêu của họ không có ai nghe thấy. Ngay cả khi Hoàng Khương có những sai lầm thì, tại thời điểm này, Tuổi Trẻ cũng không nên để anh đơn độc.

Nguồn: Osin HuyDuc’s Facebook

99 bình luận to “615. Án Lệ Hoàng Khương”

  1. […] Trường hợp của nhà báo Hoàng Khương, chỉ có tòa án mới có thể quyết định anh có tội hay không. Nhưng, theo bản tường trình của anh, có dấu hiệu của hành vi “tham gia đưa hối lộ”. […]

  2. […] BÁO  —  (Mẹ Nấm). – Bản tường trình của nhà báo Hoàng Khương (Ba Sàm).  615. Án Lệ Hoàng Khương (Ba Sàm/Ô sin). – Tôi đã từng có thể bị bắt như Hoàng Khương – (Dân […]

  3. Người đang cầm bút said

    – HK dấn thân vào ổ kiến lửa, từ lâu, ai cũng biết. Chưa có nhà báo nào trong số 12 ngàn nb dám vậy, ai cũng biết.
    – Công an VN (tất nhiên không là tất cả) hách dịch, quân phiệt, vô văn hóa, tham nhũng tột độ (nhất là CA giao thông, CA kinh tế, CA điều tra, CA xuất nhập cảnh), ai cũng biết, từ lâu.
    – BBT báo TT, báo A, báo B…(tất nhiên hầu hết) đều bỏ của chạy lấy người, sống chết mặc bay, nhất là khi những kẻ có quyền lực tối đa sờ gáy, ai cũng biết, từ lâu.
    – Kết cục HK bị bắt, ra tòa, xử phạt là tất yếu.
    – Một kết cục bi thảm cho báo giới là hiển hiện như chân lý cùa kẻ mạnh, của xu thời nịnh thế, của phi dân chủ
    Thiện tai, thiện tai !!!

  4. […] luận (trong đó có tôi) bức xúc? Nhưng qua lời của nhà báo Huy Đức trong bài Án Lệ Hoàng Khương thì hoạ có gỗ đá mới không mảy may động […]

  5. […] (trong đó có tôi) bức xúc? Nhưng qua lời của nhà báo Huy Đức trong bài Án Lệ Hoàng Khương thì hoạ có gỗ đá mới không mảy may động […]

  6. Yeu Xiu said

    Hoàng Khương đã dùng chính mình để xác định sự việc có hay không có công an ăn hối lộ. Nếu như Hoàng Khương (HK) chỉ nghe người khác kể lại rồi viết bài thì sẽ mắc vào tội xuyên tạc hoặc nghe lời kẽ xấu hoặc chia rẽ nhân dân với chính quyền hoặc nặng hơn nữa là tội tuyên truyền chống chính quyền hoặc âm mưu lật đổ chính quyền. Còn ở đây là bằng chứng không thể chối được nên HK mắc vào tội đưa hối lộ. Thế nào cũng có tội. Đây cũng là một thông điệp cảnh cáo của chính quyền gửi cho những ai còn muốn chống tham nhũng.
    Nhớ lại chuyện cũ, hồi thời nuôi tôn còn thịnh hành, tôm bột được gây ngủ rồi bỏ tôm bột vào thùng nước với mật độ cao rồi chuyên chở trong một thời gian nhất định sao cho khi tôm thức dậy thì phải đã được thả ra hồ lớn thì tôm bột mới khỏi chết. Biết vậy nên một tay cảnh sát đường sông đã chận một ghe chở tôm bột để kiểm tra, mà chẳng kiểm tra gì cả, chỉ yêu cầu đưa tiền rồi cho đi, nếu không tôm chết ráng chịu, chủ ghe đành phải đưa tiền để cứu tôm của mình, xong việc tay chủ ghe này tố cáo và một phiên tòa đã xữ vụ việc. Kết quả tay cảnh sát bị cảnh cáo và phải nộp lại tiền ăn hối lộ, còn tay chủ ghe bị buộc tội đưa hối lộ, nhưng xét yếu tố do sợ lỗ nên đưa hối lộ, nên tòa tuyên phạt cảnh cáo chủ ghe và phạt một só tiền bằng 100% tiền đưa hối lộ. Suy cho cùng, tay chủ ghe này không nên tố cáo, đừng đòi hỏi công bằng trong chết độ quái dị “định hướng XHCN” này. Những người dân khác lấy đó làm gương. Việc kể trên, tôi đọc được trên báo, đọc xong rồi tức đến nổi ăn cơm không thấy ngon trong ngày hôm đó. Bây giờ thì quen rồi, vẫn đưa hối lộ dài dài để xe mình hoặt động đều đặng để có tiền nuôi vợ con và cha mẹ già yếu. Lòng vẫn mong chính phủ minh tốt hơn như mình không dám làm gì, ngoài chiêu năn nỉ.

  7. […] (**) Án Lệ Hoàng Khương – […]

  8. said

    chuyện vô lý, tại sao khi NB HK đưa hối lộ CSGT Minh Đức không gọi người tới làm chứng và sau đó phát đơn kiện, rồi kế đến là cho NB HK bóc lịch, tại sao lại phải chờ NB HK lên tiếng thì mới nói là NB HK đưa tiền hối lộ …như vậy trong suy nghĩ của MĐ đã có ý định ém nhẹm cho mình số tiền đó rồi, tóm lại cũng giống như vụ án Bao Su thôi mà

  9. Thật là buồn khi đọc tin Phóng Viên Hoàn Khương bị bắt vì tội đưa tiền hối lộ để truy tìm đường dây hối lộ. Vì trong một nước dân chủ tự do thì những Phóng Viên trên được chính quyền bào vệ để họ thực hiện việc chống tham nhũng hay chống những tội ác khác. Điển hình một Phóng Viên nổi tiếng tại nước tôi cư ngụ “Hà Lan” là ông Peter de Vries. Ông ta cùng những cộng tác viên luôn luôn săn tìm những thành phần trên và chính quyền đã cho ông mỗi tuần 1 tiếng đồng hồ để ông chia sẻ những việc làm và thành quả của sự việc đến mọi người qua hệ thống truyền hình. Cũng từ đó thì thành phần tham những hay là thành phần gây tội ác cũng rất hiếm có.
    Nước mình không thực hiện được như nước người thì thôi, chứ sao lại bắt và buộc người vô tội thành người có tội, trong khi tội phạm lại thung dung và được bao che ?
    Thế thì vấn nạn tham nhũng bao giờ mới chấm dứt đây, hởi các vị trách nhiệm ???

  10. Nguoi Dan Luong Thien said

    Trua nay, ngay 5/1/2012 toi ghe mua thuoc tay o 1 tiem thuoc o duong Nguyen Thien Thuat nhin doi dien sang Tru so Cong An Giao Thong No Trang Long Quan Binh Thanh, TP.HCM. Toi hoi tham nguoi ban thuoc co phai ben kia la noi nha bao HK bao TT viet bai CSGT nhan hoi lo khong? Vu nay la the nao? Chu tiem thuoc noi rang: Dung ra thi khong xay ra viec bat nguoi ca ben hoi lo va nhan hoi lo, nhung vi nha bao HK doi an chia so tien hoi lo la 15tr ma Huynh Minh Duc da nhan tu Ton That Hoa, nha bao HK doa rang neu khong duoc chia tien thi se cho dang bao (!)??? Toi nghe nguyen van loi 1 nguoi o gan noi vu an nay nhat, ke lai hau quy vi. Toi khong binh luan gi het. Tin hay khong tin tuy, xem nhu 1 y kien rieng. Mot nua su that van khong phai su that?OK.

  11. HIV said

    Toi xin co loi binh sau: Viec dua hoi lo, nhan hoi lo rat de thay neu ai do muon thay? Viec lam sao de nguoi ta dua hoi lo, voi viec tim cach de hoi lo thi 2 viec nay moi nang; viec buoc toi phai dua hoi lo dung la viec vo toi va ma quan trong la quan ly the nao de muon dua hoi lo cung khong co nguoi nao nhan moi la hay. Tuy viec nao de xu ly nguoi nao? Toi nang nhat la biet nguoi nay co toi ma khong dua ra cach chong toi pham (de nguoi ta hieu minh co tinh duy tri cai toi ay).

  12. vantienlu said

    cam on Huy Duc.toi nguong mo nha bao hk.Kiep nan nay se lam hk cung ran hon.HD hay phat dong moi nguoi giup do hk .

  13. thuocdo said

    không nên phó thác sinh mệnh một người đã viết hơn 50 bài về tiêu cực của công an cho công an định đoạt.
    huy Đức đã nói hết ý nghĩa của vụ án này rồi. trả thù cho nghành Công An còn đảng còn mình.
    đây cũng có thể gọi là tai nạn nghề nghiệp của Nhà Báo Hoàng Khương. hơn nữa là để tất cả nhìn rõ thêm tính chất sinh động của hệ thống làm việc nghành An Ninh Việt Nam đó mà.
    ở Việt Nam chuyện con Voi Chui lọt lổ kim là chuyện hàng ngày ở chợ Chồm Hổm. mục đích cuối cùng là trang đen không phải lúc nào người ngoài cũng thấy được.

  14. Nguyễn Đăng Thiên said

    Một đất nước mà cán bộ nhận tiền tham nhũng hối lộ đem ra đếm ngay trước mặt xem đưa đủ hay thiếu thì không còn gì để nói. Mấy vị lãnh đạo muốn chống tham nhũng, thì đầu tiên phải về chống vợ con các vị trước. Chỉ khổ cho nhà báo Hoàng Khương bị bắt, Chắc chắn mấy hôm nay anh bị đánh nhừ tử ở trong trại giam rồi.

  15. Thúy Ái said

    – Nhà báo không nên chống tiêu cực của chính quyền. Có nhiều dẫn chứng cho thấy hễ chống tiêu cực của chính quyền thì nhà báo thua, từ chết tới bị thương. Báo Pháp Luật TP.HCM cũng tham gia chống tiêu cực của chính quyền, chứng tỏ ta có bản lĩnh đàn ông, quí vị nên cẩn thận. Tất cả chỉ là ảo tưởng. Những chuyện tày trời, họ còn dám làm, kể gì ba cái lẻ tẻ là cảnh sát giao thông nhận hối lộ.
    – Nhà báo nên chống tiêu cực của thường dân, nếu thật sự thèm chống tiêu cực! Xin gợi ý đề tài như sau: bắt trộm chó bán lấy tiền đi nhậu thịt dê; nhậu say đánh vợ,đốt con; say xỉn chun vô mùng chị sui; nàng dâu bỏ đói mẹ chồng; cha hiếp dâm con gái; giết bạn chỉ vì 50 ngàn đồng …
    – Bác Tinkinhte đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng bênh vực nhà báo Hoàng Khương. Ối giời, buồn cười nhỉ! Ông Đinh Thế Huynh hiện đang kiêm nhiệm chức Chủ tịch HNB.VN đấy! Công đoàn các nhà báo thì chưa có ở Việt Nam, mà nếu có thì cũng như không.
    – Các bác đừng khen ngợi, tâng bốc nhà báo, nào là chức năng cao quí, người thư ký của thời đại, hết lòng vì nguyện vọng của dân … Làm như thế tức là xúi họ đi vào chỗ chết!

  16. Các bác nào có ý bênh mấy tay CA thì lêm google mà tra video mấy tay CSGT làm luật thì rõ thật giả và trong năm qua còn có cả đoạn video sỉ nhục gái…. của CA Quảng Ninh đó còn nhớ không? Lòng tin trở về more
    Bầy sâu làm rầu nồi canh

  17. TTCa Hát said

    Đó là Tự Do, Dân Chủ đó mấy huynh, chẳng phải mấy huynh đã hy sinh , hy sinh để đòi lại tự do dân chủ đó sao? Mơ làm cho nước nhà tươi đẹp hơn, đánh đổ áp bức bất công …1, để giành áp bức bất công 100lần . Đanh no lành hạnh phúc lại muốn khổ đau, đớn hèn thay vì hiên ngang…

  18. TTCa Hát said

    NB HK nầy mà bị xử tù thì nên dẹp luôn cái vụ chống tham nhũng , tiêu cực hay hối lộ gì nữa….

    • Tiến anh said

      Nhà báo Hoàng Khương bị bắt với tội danh là tống tiền. Sau khi đăng bài báo về tiêu cực của CSGT nhà báo đã đòi CS Hòa 300 triệu. Gậy ông đập lưng ông với chiêu bài ghi âm tống tiền của HK cơ quan điều tra đã bắt giam HK.Qua điều tra thì tài sản của nhà báo khoảng 20 tỉ.

      • Việt Mường said

        Vớ vẩn. Đưa bằng chứng ra hãy nói.

      • nicecowboy said

        Căm phẩn vụ việc này lắm, dù bọn chúng nói lý nói luật gì, thì phải gọi đúng tên, đúng bản chất của sự kiện này là ĐÒN THÙ. Đòn hèn hạ của cả một hệ thống bạo quyền.

        Hãy đọc bài : ĐÒN THÌ LẠ MÀ SỰ HÈN HẠ THÌ QUEN trong blog Quê Choa Bọ lập :

        http://quechoa.info/2012/01/04/don-th%E1%BB%8B-l%E1%BA%A1-s%E1%BB%B1-hen-h%E1%BA%A1-thi-quen/

        Nhìn bức ảnh đăng ở đó, gương mặt tên Công An khả ố khi nhận tiền, và thản nhiên ngồi đếm tiền hối lộ từng chai, từng chai… Thật là uất không chịu được. Bè lũ đốn mạt chúng giờ đây chắc là đang hả hê với cái đòn thù hèn hạ trút lên đầu nhà báo HK. Và cũng là đòn dằn mặt cho những người đồng nghiệp đang muốn đấu tranh với lũ sâu bọ, lũ cướp ngày nhung nhúc ở cái xã hội này.

        Nếu nguồn tin trong bài trên là sự thật (cha của anh HK sẽ tự thiêu trước tòa soạn báo TT nếu Chủ tịch nước không can thiệp…?), thì ngọn lửa đó không phải chỉ thiêu đốt riêng mình ông đâu, không phải chỉ thiêu cháy tòa soạn báo TT , mà nó có thể là đốm lửa châm ngòi nổ cho bao nhiêu bức xúc âm ỉ trong lòng người dân lâu nay.

        Lời cuối cho nhưng người như Tiến Anh, Hải Châu… Hãy đọc nhiều, thật nhiêu vào (có ít nhất là trên 20 bài viết về việc này)trước khi mở miệng ra nói như trên. Bênh vực cho cái ác, hả hê thấy người oan gặp nạn.. thì chả khác gì những kẻ thủ ác đâu. Rồi các người sẽ gặp quả báo, không đời này kiếp này thì còn có con cháu của mình nữa đấy. Tôi là người ngoại đạo, nhưng tin là có luật nhân quả.

  19. […] on 04/01/2012 by bahaidao Huy Đức 03-01-2012 Osin HuyDuc’s Facebook Posted by Basamnews on 04/01/2012 Sự kiện Hoàng Khương bị bắt, chiều 2-1-2012, rồi sẽ trở thành […]

  20. […] on Tháng Một 4, 2012 by bahaidao Huy Đức 03-01-2012 Osin HuyDuc’s Facebook Posted by Basamnews on 04/01/2012 Sự kiện Hoàng Khương bị bắt, chiều 2-1-2012, rồi sẽ trở thành […]

  21. nguoiditimchantroi said

    Thật sự tôi cũng không hiểu NB Hoàng Khương lao tâm khổ tứ viết bài về tiêu cực trong lực lượng CSGT để làm gì? việc này hỏi học sinh cấp 3 cũng biết. Tôi thấy tội cho những người dính dán đến vụ này kể cả người CSGT, xét cho cùng tất cả họ đều là nạn nhân.

  22. Thạch Thảo said

    ” Bắt nhà báo Hoàng Khương “, rõ ràng là cú trả thù của công an đối với một người đã dám vạch trần bản chất của chúng.
    😛 Tôi vô cùng trân trọng tấm lòng khẳng khái của Nhà báo Osin Huy Đức đối với nhà báo Hoàng Khương :
    “… không nên phó thác sinh mệnh một người đã viết hơn 50 bài về tiêu cực của công an cho công an định đoạt “.
    …..

  23. Davis Hưng said

    Ban lãnh đạo báo Tuổi Trẻ đã bán đứng phóng viên HK ?

  24. B40 said

    Phản biện của Nicecowboy thật thuyết phục lại dẫn dụ rất sinh động !Hoan hô!!!

  25. tuandn said

    Sống cần có tấm lòng chứ, nếu công an nằng nặc đòi tiền thì mình tố cáo là đúng .Nhưng tự mình đến nài nỉ để đơn giản sự việc thì làm thinh đi, quay lại tố cáo ngược người ta thì quả là độc ác. Tôi nghĩ như vậy anh Khương đã không có tâm thiện, còn việc cơ quan bắt tạm giam thì rõ ràng đúng luật rồi, tự mình đưa hối lộ rồi tự đăng bài thì chối cãi vao đâu nữa.

  26. Hải hà said

    Ha Ha..
    Hồn ma Trạng Quỳnh sẽ phải cười sằng sặc:
    “Trạng chít thì Chúa cũng băng hà….
    *Dưa gan đỏ đít thì cà cũng tím trôn”

    Hay quá..Muôn năm cụoc chiến pháp lý !

    • Long A said

      Bác làm tôi nhớ đến câu nói nổi tiếng của “Vua của các vị vua châu Phi” : Lybia sẽ là một Việt Nam thứ 2 !

  27. Quốc Hận said

    từ nay nhà nước Việt Nam ,nên xóa bỏ pháp lý , xóa bỏ tòa án luật sư cho đỡ tốn kém ngân sách , mà lời nói ra nói vào thêm rách chuyện . đôi khi lãnh đạo ra nước ngoài bị người ta chê trách thêm xấu hổ , cũng có lúc nào đó trở lại bản chất con người ? ở trong nước đeo mặt mo đã đành , không ống kính nào giám ghi hình , còn ra nước ngoài đeo mặt mo thì xấu hổ lắm !!! họ ghi hình đưa lên báo cả thế giới biết , thì người ta khinh như con [ … ] thì nhục lắm dù mặt dầy đến đâu cũng không chịu nổi , thôi từ nay cứ làm kiểu bắt cóc thủ tiêu là ngon lành nhất , im lìm thế giới chẳng ai biết , thiên đường cộng sản đỉnh cao trí tuệ muôn năm !!! dân chủ gấp triệu lần tư bản !!!

    • @Quốc Hận:
      You đừng nóng, thế nào là cuộc chiến pháp lý.
      Một cuộc đưa hối lộ là một cái xích có các đốt xích từ A đến Z, khi điều tra nếu ai tham gia mắc xích nào người ấy sẽ bị xử theo luật.
      Không thể trả lời trước toà là: “Tôi đóng vai hỗi lộ giả, chứ thực ra tôi không muốn thế”
      He he..Hãy để cho cái đầu bạn to hơn trái tim bạn một tí nhé…

  28. Ẩn danh said

    Làm gì có án lệ

  29. Dan Ngu Khu Den said

    Các bác đừng mang ảo tưởng tờ báo Tuổi Trẻ sẽ làm gì đó để hỗ trợ Hoàng Khương. Mấy ông quan tổng biên tập. phó tbt, trưởng ban…đang đái ra quần lo cho số phận của họ. Rồi các bác xem, trong thời gian tới đây, mấy ổng sẽ “hoàn thành súc xắc nhiệm vụ”, về nhà đuổi gà hay đi làm cu-li trong phòng, ban, sở nào đó cho mà coi.

  30. Trần Quốc said

    “Có hai khả năng xảy ra: Hoàng Khương đưa hối lộ rồi “lợi dụng cương vị của mình để viết bài”; Hoàng Khương đã gài bẫy để làm lộ ra đường dây hối lộ.”
    Vậy ‘suy rộng ra’, có thể có hai khả năng : Công an bắt đúng ; công an ‘trả đũa’ như nhiều người nghĩ.

    “Không nên phó thác sinh mệnh một người đã viết hơn 50 bài về tiêu cực của công an cho công an định đoạt.”
    Câu này Ôsin chơi kiểu câu vô chủ, nhưng có thể hiểu trong ngữ cảnh là nói về Tuổi Trẻ. Có phần nào đấy của vấn đề là ở chỗ BBT TT thực sự có cái quyền gì trong việc ‘phó thác sinh mệnh’. Rồi, ‘ một người đã viết hơn 50 bài tiêu cực của công an’, nhưng nếu người ấy phạm chỉ 1 lần tiêu cực thì tiêu cực ấy vẫn đương nhiên phải được xử‎‎ theo pháp luật. Nữa, đúng ra, công an chỉ có quyền điều tra khởi tố bắt giam chứ làm gì có quyền ‘định đoạt’ như pháp luật quy định.

    Lạm bàn như vậy cũng chỉ vì muốn thật sự tạo cho mình thói quen là phàm việc gì liên quan pháp luật thì phải trọng cái chứng lý hơn cái cảm tính chủ quan, dù trong thâm tâm vẫn nghiêng nặng về khả năng ‘HK đã gài bẫy để làm lộ ra đường dây hối lộ’. Cái sự nghiêng nặng này cũng là do chịu ảnh hưởng cái câu của bà Ngô Bá Thành rằng “nước ta có rừng luật nhưng khi xử thì theo luật rừng” và chết nỗi, thực tế không ít lần cho thấy nó đúng. Còn không nghiêng hoàn toàn vì lấn cấn cái chuyện Trần Minh Hòa là em vợ HK.

    Án lệ HK, phức tạp hay giản đơn tùy thuộc vân vân này khác.Xử theo pháp luật hay xử theo ‘chỉ đạo’?
    Dẫu sao, vẫn thấy xã hội đang nhích lên dù có hơi rùa. Cứ nhớ lại ngày trước mà xem, chẳng cần điều tra khởi tố, chỉ bòm một phát là cho xuống hố, chỉ nhếch mép một cái là cho nhịn đói suốt đời dù học hành giỏi giang có mấy cái bằng , kể cả bằng Tây.

    Cứ phát biểu theo cảm tính chủ quan, kể ra lắm lúc chẳng sai tí ti nào , nhưng chỉ e nhỡ ra phản tác dụng nếu không nói là còn bị quy cho là do ‘thế lực đế quốc sài lang’ xúi giục.

    Mong mọi ban ngành thực thi pháp luật công tâm. Càng mong hơn có được một môi trường lành mạnh thật sự để được và để phải công tâm. Thời buổi lắm nhiễu nhương trắng đen lẫn lộn, chắc mong như vậy cũng là được phép!

  31. Nhà Báo Biết Tuốt said

    Một đại tá an ninh kinh tế từng phàn nàn việc sửa đổi Bộ luật hình sự. Theo vị này, trước 1985, nhận hối lộ là phạm tội, đưa hối lộ không phạm tội. Sau 1985, đưa hối lộ cũng phạm tội. Vì thế, công an rất khó điều tra với bằng chức thuyết phục về một vụ án hối lộ. Đưa hối lộ cũng phạm tội thì ngu gì nghi can đưa hối lộ thú nhận? Đằng nào tiền cũng đưa rồi, khai ra chỉ thêm tù tội? Kẻ nhận hối lộ mấy khi khai nhận?

    Một chế độ với tham nhũng là nền tảng, không thể tự sát bằng việc thật sự tăng cường chống nạn hối lộ. Vì vậy, các nhà làm luật phải văt óc sọan ra được điều luật bảo vệ nạn hối lộ một cách tinh vi nhất như trên. Tuy nhiên, chóp bu chế độ luôn rao giảng phải chống hối lộ tham nhũng, cho dân chúng tin tưởng họ là những người trong sạch, thể chế là tốt đẹp. Tay họ thực sự làm lại khác. Lời nói và việc làm của giới quan chức luôn khác nhau một trời một vực là quy luật bất biến.

    Đại diện các quốc gia giàu mạnh, văn minh thường viện trợ cho VN đã khẳng định với Chính phủ VN, vụ bắt giam các phóng viên Hải (Tuổi Trẻ) và Chiến (Thanh Niên) nhân vụ PMU18 là nhằm bắn vào người đưa tin chống tham nhũng. Lãnh đạo VN ôm mặt mo, không phản biện được gì.

    Tuy nhiên, vụ Hòang Khương “gài bẫy” CSGT có hơi khác. Hãy bình tĩnh chờ thông tin đầy đủ từ nhiều phía (chớ tin kết luận điều tra của công an). Riêng về nhân thân đạo đức Hòang Khương, hãy chịu khó săn tin từ cánh CSGT từng đấm mõm hắn bật mí. Nếu chỉ xét riêng vụ “gài bẫy” này, với thông tin chỉ như mấy hôm nay, hắn vô tội.

    • Long A said

      Nhà Báo Biết Tuốt đã nói
      04/01/2012 lúc 13:48

      “…Riêng về nhân thân đạo đức Hòang Khương, hãy chịu khó săn tin từ cánh CSGT từng đấm mõm hắn bật mí. Nếu chỉ xét riêng vụ “gài bẫy” này, với thông tin chỉ như mấy hôm nay, hắn vô tội.”

      Chẳng lẽ lại có sư việc này sao ? Nhà báo Hoàng Khương đã từng trấn lột, làm tiền CSGT khi có bằng chứng phạm tội trong tay ?

      Nếu có, đề nghị bên CA triển khai mở rộng thêm vụ án : CSGT đã từng hối lộ nhà báo để ỉm đi bằng chứng hối lộ của mình.

  32. URL said

    … [Trackback]…

    […] Read More: anhbasam.wordpress.com/2012/01/04/an-le-hoang-khuong/ […]…

  33. Bọn tàu nổi tiếng hèn hạ để chỉ 5- 10 thằng lính Nhật dẫn cả đoàn hàng ngàn tù binh tàu đi một đoạn đường dài mà ko thằng nào dám trốn. Vậy mà màbọn tàu còn dám nổi dậy chóng tàu cộng khắp nơi đuổi cổ bọ tham quan ô lại tự mình thực thi công lý.
    Vậy mà dân ta gan dạ anh hùng lại để mặc cho đám kiêu binh ngạo nghễ đánh chết người bịt miệng báo chí bỏ tù người yêu nước…. Căhngr phải đáng nhục đáng hổ thẹn, đáng nhục lắm ru. Đừng nói bọn tàu ô, tàu hèn cho đau lòng … mấy vị anh hùng internet.

  34. Hoàng Khương đúng là có tội và phải trị tội thật nặng.Hoàng KHương có 2 tội đáng phải xử thật nặng là
    1. Đảng ta chính phủ ta, công an ta vừa qua đợt học tập tấm gương sáng ngời của chủ tịch Hồ Chí Minh, ai nấy “từ trong ra ngoài” từ trên xuống dưới đều “thơm như hương nhụy hoa nhài”. “Mặt” mũi của Đảng của chính phủ đang ngày càng “đẹp” hơn trong quần … chúng. Vậy mà Hoàng Khương lại gài bẫy để bôi gio trát chấu vào mặt Đảng, chính phủ, công an thì tha làm sao đươc.
    2. Tội thứ 2 là đã làm lộ bí mật đường dây làm ăn mà TT đã dày công xây dựng, nay kinh tế đang khó khăn 1 đồng cũng quý vậy mày Hoàng Khương đang tâm cắt xén bớt thu nhập của những cán bộ đứng đường thu lộ phí nhắc nhở người đi đường đóng lộ phí. Cứ như Khương thì làm gì còn thằng nào muốn ra đứng đường, hầu bao thu hẹp thì lấy sức đâu mà …. no cho dân đói khổ. Thiên hạ lại không thèm đội mũ nữa thì công lao bắt bà con đọi mũ BH của TT chẳng hóa ra công cốc à.

  35. a said

    Vụ án này, đúng như anh Huy Đức nói, nó sẽ tạo thành một án lệ nguy hiểm cho nền pháp lý đểu giả của VN. Về nghệ thuật gài bẫy thì HK còn thua xa các “chiến sỹ công an nhân dân” trong vụ CHHV. Đúng là đểu giả.

    • mong said

      Tạm giam 4 thang đều tra, rồi tạm giam bổ túc đều tra thêm,có khác nào bỏ tù ko có lý do,vụ HK nếu phanh phui ra còn sếp của thượng uý Đức cũng liên can,,thôi dẹp cái tờ báo TT cho xong,từ cấp trên điểu giả cấp dưới cũng điểu + côn đồ
      Trọng sang tàu quỳ sưng đầu gối,Dũng nói HS bị tàu đánh chiếm nhưng cho thuộc hạ bắt người biểu tình Đồ điểu ,Sang thăng chức bô trưởng CA nhờ nuôi đàng chó cấu xé dân lành

  36. Mạnh said

    Thật buồn cho cái đất nước đã có hơn 3 triệu người bị chết trong chiến tranh và gần 4 triệu người bị thương, mong sao cái đảng cộng sản sớm bị diệt vong là dân sẽ bớt khổ, sắp tới máu sẽ lại phải rơi nữa rồi…………..

  37. Ẩn danh said

    Bộ 3 và nhà Báo Hoàng Khương:

    Bộ trưởng BCA Thượng tướng Trần Đại Quang.

    Viện Trương VKS Thiếu tướng CA Nguyễn Hòa Bình.

    Chánh án Tòa án Trung tướng CA Trương Hòa Bình.

    Nhà báo Hoàng Khương

  38. Hâm mộ Đảng ta said

    Nếu tôi là Công an, tôi sẽ vì toàn cục của ngành mà cố nuốt cục ức để làm ngơ ngay cả khi có đầy đủ chứng cứ để kết luận rằng HK đã hối lộ vì mục đích cá nhân, “gài bẫy”.
    Kẻ nào xúi cấp trên ra lệnh bắt HK thật là tên phản động nằm vùng trong lực lượng CA thật vô cùng lợi hại .
    Sự việc này chỉ khiến cái xấu của ngành càng được dư luận chú ý đến nhiều hơn. Không có cách bào chữa nào có thể xóa được cái kết luận rằng đây là ĐÒN THÙ mà dân chúng đang râm ran khắp nơi. Tự nhiên lại “Lạy ông tôi ở bụi này”…
    Tôi không biết nhiều về vụ nhà báo Hoàng Hải nhưng tôi cho rằng tính chất 2 vụ này khác nhau nhiều. Vụ bắt nhà báo trước người ta còn nghĩ do chính quyền muốn che giấu tham nhũng. Tức là tội tham nhũng là của chung. Nhưng vụ này, với một nhà báo chuyên viết trực tiếp về các tệ nạn của chính CA, thì lối hành xử này vừa thấp cơ, vừa mang tiếng xấu khó gỡ cho CA.
    Biết đâu sau vụ này, dân chúng lại đòi Bộ CA phải “Mạng đền mạng”, phải tử hình CA đối với những trường hợp người dân bị chết khi họ có dính lứu tới yếu tố CA.
    Chẳng phải như thế mới đúng pháp luật à ?!

  39. trần anh said

    dám chống lại CAND à? gan thế, CAND là cánh tay trái của Đảng CSVN cánh tay phải là Quân đội NDVN, Đảng là THÁNH và bất tử với sức mạnh vô địch đã được chứng minh qua các thời kỳ. Có ai dám giết CAND không ? trộm vào nhà quan chức CAND lấy đi bạc tỉ mà còn phải năn nỉ để trả lại và xin tha mà các bạn kg biết à ? đấy là luật ngầm được hiểu trong xã hội VN.
    CAND là bất khả xâm phạm, thách tên nào thử đụng đến CAND xem thì sẽ biết

  40. Con người chứ không phải ngợm nói said

    Ở VN còn bao nhiêu loại cò và những kẻ ăn hối lộ như vậy ? Tại sao ? Tại sao điều đó ngang nhiên tồn tại ?
    Hoặc Đảng cầm quyền dung túng cho nó , hoặc bất tài không đủ sức để ổn đời sống của xã- hội , ngoài ra còn gì nữa sao ?!

  41. Bac said

    Hôm vừa rồi NATGEO CHANEL chiếu 1 phim tài liệu về đất nước Bắc Hàn tươi đẹp!!!
    Việc nhà báo Hoàng Khương bị bắt là diễn biến tất yếu của đất nước ta trên con đường dẫn đến một xã hội tươi đẹp như Bắc Hàn mà thôi. Cám ơn Đảng phải không các đồng chí

  42. le said

    Nghe tin nhà báo Hoàng Khương bị bắt, không liên quan chi đến mình, nhưng có một cảm giác thật buồn. Buồn cho nền báo chí VN, buồn cho nền pháp lý VN, buồn cho số phận một nhà báo dấn thân vì công lý. Từ Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Việt Chiến đến Hoàng Khương, hỏi ai còn dám làm nhà báo chân chính. Cái xấu, cái ác được nhân danh công lý. Bản chất của sự việc là sự trả thù. Rồi đây, “cướp cạn” còn ghê hơn nữa anh Hoàng Khương ạ. Cho dù điều xấu nhât xảy ra với anh, vinh quang vẫn thuộc về anh. Chúc anh sớm qua cơn hoạn nạn.
    Việt Nam ơi! Buồn quá

    • dân đen said

      Sống trong đất nước này sao lại nghĩ là không liên quan? Một chế độ xấu thì khí thở ,nước uống ,cọng rau ,hạt gạo ,miếng thịt cá…cũng bị nhiễm độc do bị mua chuộc mà môi trường sống trở nên cực kỳ nguy hiểm.Chưa nói chuyện nó giết nhà báo vô tội thì ai dám chắc ngày mai nó không giết ta ?

  43. Lam Giang said

    Anh Huy Đức ơi, làm chi mà cứ rối tinh lên rứa anh. Có chi mô anh ơi, ai bảo các anh cứ làm nhà báo mần chi cho nó khổ tâm, cứ theo mẹ đĩ ở nhà lo cơm nước có hơn không.
    Mà anh ạ, đời bây giờ nó khốn nạn lắm, nhất là khi nhà báo lại được chọn làm nơi tìm đến cuối cùng để… mọi người kêu la mới chết chớ. Làm răng nữa eng ơi. Rồi mai đây các anh nhà báo đầu như cổ rùa hết, chắc khi đó mọi điều sẽ tốt đẹp cả eng hè? Kính eng đôi chữ.

  44. Đỗ Phú Quốc said

    Tôi nguyên là công an nhưng trong vụ này , tôi hoàn toàn tin và đứng về phía Hoàng Khương. Chắc chắn anh Khương hoàn toàn không có ý định ” đưa hối lộ” để lấy hộ chiếc xe máy bị giữ của Trần Minh Hòa. Bởi lẽ, nếu Khương chỉ cốt lấy xe thì ngay sau khi Đức nhận 3 triệu để trả xe đầu kéo cho Tuấn thì với chứng cứ là hình ảnh và băng ghi âm về việc đó, Khương đã có thể khống chế Đức, buộc y phải lấy chiếc xe máy ra mà không cần phải đưa tiền. Hoạc giả, nếu ” cao tay” hơn, Khương có thể dùng chứng cứ kể trên khống chế Đức, buộc y phải chi ra cả trăm triệu đồng, cao hơn nhiều giá tiền chiếc xe bị giữ.
    Trong vụ này, Hoàng Khương chắc chắn sẽ không thoát tù vì đã dính đòn thù của cả bộ máy công an do loạt bài điều tra về tiêu cực của cảnh sát giao thông trước đó ( ” Còn ghê hơn cả cướp cạn”…)đã làm rúng động dư luận của cả nước. Một khi cả bộ máy công an đã quyết trả thù thì cả quá trình điều tra, truy tố, xét xử đều là trò méo thôi. Hoàng Khương sẽ không taifd nào thoát án được đâu.
    Lại nữa! Đừng mong gì báo Tuổi trẻ cũng như tất cả các loại báo chí ” lề phải” của ta hiện nay có một lời nào bênh vực hay đơn giản là bào chữa cho Hoàng Khương.Từ lâu, tôi đã ghê tởm cách xử sự của giới quan chức báo chí nước nhà trước những sự cố của phóng viên và cộng tác viên rồi.

  45. Quốc Hận said

    sau vụ hoàng khương như một cái tát vào mồm kẻ lãnh đạo , còn giám nói đến công bằng xã hội nữa hay không ? vì dân do dân thay vì xiết chặt đàn áp , để tổ chức một nhà nước công an trị như kiểu phát xít hít le của đức quốc xã , dân sẵn sàng tin vào cái chế độ phản quốc độc tài này để tự hủy diệt !!! những kẻ còn mơ lắm quyền lực quá ngớ ngẩn, đã hết thời nói dối , cũng là hết thời của chế độ độc tài cộng sản , bảo nhau ! dắt nhau xuống hố là xong chuyện !!!!!!!!!!!!!!!!! ! ! ! ………….

  46. le said

    Có lẽ nên tổ chức một cuộc biểu tình để bảo vệ Hoàng Khương.

    • tinkinhte said

      Biểu tình thì to tát quá nhưng có lẽ ít nhất giới nhà báo nên có một cuộc đình công. Đây chính là lúc thích hợp nhất để Hội nhà báo VN chứng tỏ mình là hội của những người hành nghề viết báo chăng?

      • Nên có một cuộc họp báo trong toàn ngành nhà báo VN do công đoàn các nhà báo VN tổ chức chắc chắn đây là tổ chức có trình độ văn hóa có nhận thức có tri thức nhất nói lên tiếng nói của hội nhà báo Việt Nam.
        Dứt khoát phải lên tiếng cho dù ai phải, ai trái để các đọc giả còn có thể tăng thêm niềm tin vào hệ thống báo chí VN đang tiến về hậu

  47. TUTC said

    Nếu hệ thống cai trị nghiêm minh thi ai dám đưa hối lộ? mà mọi việc khi tiếp xúc với cơ quan chính quyền đều có gợi ý của mấy bác hết không thì chỉ ra cò để thực hiện hành vi hối lộ hết, chẳng qua Anh Khương bị trả đủa thối vì cái tội dám đụng vào tập đoàn hối lộ. Mong sao có trang web chống tham nhũng server nằm ở nước ngoài nhỉ

  48. potay said

    Huy Đức viết bài này hay, có tình có lý.
    Các tòa báo, các BBT không dám lên tiếng, vậy các phóng viên tự “lên tiếng” vậy. Họ có thể tập hợp nhau lại và bày tỏ thái độ theo 1 cách nào đó. Hãy cho bọn sâu bọ thấy “quyền lực” của mình

  49. Anh Hung said

    3 Dũng khi mới nhậm chức Thủ tướng đã tuyên bố sẽ từ chức nếu không quyết liệt chống tham nhũng. Mỉa mai thay Thủ tướng Dũng đã không đẩy lùi được tham nhũng mà còn tạo điều kiện cho tham nhũng hoành hành hơn. Thủ tướng Dũng đã không giữ lời hứa từ chức mà còn đấu đá quyết liệt để ngồi ghế Thủ tướng thêm 1 nhiệm kỳ nữa. Thủ tướng Dũng thừa biết rằng việc chống tham nhũng sẽ ảnh hưởng đến chiếc ghế thủ tướng của mình nói riêng và quan trọng hơn là ảnh hưởng đến sự an nguy của chế độ cộng sản toàn trị. Bởi vậy ngay từ nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ 2, 3 Dũng đã đưa một loạt các tướng công an sang nắm các chức vụ chủ chốt của đảng cs và các cơ quan nhà nước như Tòa án, viện Kiểm sát, các bí thư tỉnh ủy ở các tỉnh, thành phố. Mặt khác để khuyến khích các quan chức công an chỉ biết còn đảng (3 Dũng) còn mình, thủ tướng Dũng đã phong 1 lúc… 51 đại tá lên thiếu tướng và 7 vị lên trung tướng. Như vậy lực lượng CA trở thành kiêu binh của chế độ cs là điều không thể phủ nhận. Mọi người hãy nhìn thấy được các nguyên nhân chính gây ra vấn nạn và diệt trừ nó thì mới giải quyết được mọi vấn đề của xã hội Việt nam hiện nay.

  50. Hà Nội 2 said

    Thật kinh tởm cho đòn dằn mặt hèn hạ và vô lương tâm.
    Cộng sản ác ! Công an cộng sản ác. Vì thế nên người dân khổ tận cùng.

  51. mensevich said

    Cứ bắt, cứ tham nhũng, cứ bao che. Đó là con đường ngắn nhất đưa đảng ta đi theo Gađafi !

  52. buncuoiwa said

    Kẻ mạnh luôn có lẽ phải!Dưới chế độ công an trị ở Việt nam Hoàng Khương không bị bắt mới là chuyện lạ!Tiếc rằng gần 90 triệu người dân Việt có bao nhiêu người bị công an ăn cướp tiền mà phải lặng câm như hến!Có lẽ dân tộc ta bây giờ trở nên hèn trước kẻ cướp mặc sắc phục rồi sao???

  53. Nguyễn Thị Chinh said

    Chúng ta nên tẩy tray báo Tuổi trẻ, vì lãnh đạo báo này đã không bảo vệ được phóng viên của mình khi bị trả thù. Đọc bài của Huy Đức chúng ta thấy xót xa cho các nhà báo chân chính muốn đưa mật bài viết trung thực cúng không được. Sao ở Vn nói thật khó thế. Mọi người hãy vào đây: http://www.youtube.com/watch?v=L-3DrT5Qv2g sẽ thấy ngay thôi.

    • dân đen said

      Ban lãnh đạo tuổi trẻ đang thuê luật sư bảo vệ quyền lợi cho H K.Họ không thể làm được gì hơn .

    • Ngọc said

      Tui là dân thường ,xin hãy nhắn giúp :Tui và những người thân quen luôn yêu mến những nhà báo biết căm ghét cái xấu ,dấn thân vì sự tốt đẹp của xã hội.

  54. hoaden said

    Các bác nói chuyện lý lẽ ở đây là vô nghĩa vì chỉ nói ra lý lẽ khi có luật pháp. Khi mà ở một xã hội điều hành bằng cơ quan công an,cảnh sát thì luật pháp công minh làm gì còn chỗ đứng. Chả thế là dân gian đã lwu truyền: pháp luật thành phép lật,công lý thành cong lý,.. Về chứng cớ điển hình là 2 bao cu su trong vụ án Cù Huy Hà Vũ, Về tòa án xử án thi tiêu biểu là vụ xử TS họ Cù: Tòa xử không cần luật sư. Về bắt người: vụ bà Hằng: bắt người không cần lệnh,Trát bắt ngươi tống đạt bằng “ném vào sân”… Bao nhiêu câu chuyện đã trở thành “những câu chuyện tiếu lâm” (khổ nói là chuyện thường nhật của xã hội) xã ra. Vì vậy chỉ có một cách duy nhất là “bó tay.com”

    • cslykhai said

      vi vay cach duy nhat la ko duoc bo tay.com ma toan dan phai vung len doi quyen song va cong ly. rieng vu gai bay nay neu nha bao khong doi hoi tra gia de truc loi thi do la viec chinh dang de co the phanh phui mot duong day hoi lo ,cho nen phai hieu do la viec tot cho xa hoi ma chi co hai cho nhung luc luong nam quyen hanh trong tay ma tha ho doi chuc chai no chuc chai kia ma thoi,nhung ke ay moi dang di phuc hoi nhan pham va vi chung tu nho den cap cao nhat deu la doi tuong chinh don dangcs vn ma chac la chi de dien tuong chu chinh don sao duoc

  55. Xuân Nhân said

    Vụ này giống vụ bắt con bạc đánh cờ tiền Tỷ ở Sóc Trăng thôi, hành vi i chang nhau chẳng có gì khác cả, Ông Tân tới trình báo Công An, mật phục sẵn, ông Tân được các chú Công An bày là hãy hẹn ông Lèo đánh 1 ván nữa thì Công An ập vào bắt. Giống nhau cả, khác ở chỗ là Công An người ta ko kể, và không có anh Công An khác khai thác chi tiết anh Công An làm vì nó mặc nhiên là nghiệp vụ. Còn HK công khai và có các chú Công An bạn hỏi thăm vì dám nói về bạn mình. Đúng là Quốc Hội mình, soạn luật cũng hơi yếu nhỉ.

  56. Vỡ Tan said

    “NGHIẸP VỤ”…của Công An ? Cài bẫy bắt Nhà Báo. ?
    NGHIỆP VỤ của Nhà báo “lật tẩy” tham nhũng của công an. ?
    Trận chiến này TT đã hy sinh bao năm nay để làm nên tên tuổi của một thế hệ trẻ. Hãy tiếp tục là tờ báo đứng đầu NGHIỆP VỤ.!!!

    Vậy thì. Các Nhà Báo tâm huyết nên vào cuộc cùng HOÀNG KHƯƠNG lật tẩy toàn bộ “NGHIỆP VỤ” (Thủ đoạn mà Công an áp dụng cho NHÀ BÁO) Nếu không có HK sẽ không vạch mặt được kẻ tham nhũng nhiều thủ đoạn như CA ĐỨC và ” THỦ ĐOẠN TRẢ ĐŨA NGHIỆP VỤ TRẮNG TRỢN” của CA với cánh báo chí

    Nói gì thì nói. Cuối cùng TT và HOÀNG KHƯƠNG đã phanh phui CSGT tham nhũng. Chuyện tham nhũng bao năm nay đã thành quốc nạn và hình ảnh CA tham nhũng đã xấu lắm rồi. LL Công An sẽ không được tin cậy như trước nữa “Giang hồ còn có đạo đức chứ CA tham nhũng thì làm gì có đạo đức.

    Anh HUY ĐỨC viết bài này có khi bị NHẦM.

  57. Một người Huế said

    Hành động của Hoàng Khương chỉ gây nguy hiểm cho bọn tham nhũng,nhận hối lộ chứ không gây nguy hiểm cho xã hội-thì bởi thế mới cần phải bắt để dằn mặt.

  58. tvst said

    Đạo đức là một phạm trù rất khó xét đoán. Ranh giới tốt và xấu mong manh. Trong chuyện này, có thể ngay từ đầu, HK đã vừa làm việc công mà gài vào việc riêng. Hoặc có ý định tốt ngay từ đầu. Tại sao chưa thấy người chỉ đạo trực tiếp của HK lên tiếng. Người này sẽ nắm bắt hết các báo cáo diễn biến sự việc. Có đúng như những gì HK trình bày không? Nhưng có thể xẩy ra khả năng người chỉ đạo lại phủi đi. Tóm lại, trong chuyện này, chỉ có trách nghiệp vụ nhà báo của HK còn non quá. Không lường hết các hậu quả diễn ra. Hoặc có lường hết nhưng không mong muốn nó tác động. Chung quy một chữ KÉM.

  59. khanh said

    Goi ai chứ, gọi CA bắt CA ngay trên địa bàn và ngay tức thì (do phát sinh, không chuẩn bị trước) thì đến nội bộ CA chưa chắc đã làm kịp chứ chưa nói có khi còn hỏng việc … (sử dụng quyền giải cứu khi gọi điện cho người thân ngay), HK lại đã đưa ra nhiều hình ảnh về các chú CA rồi và ảnh hưởng đến nhiều thứ …. của họ. Ông nhà báo “kì cựu” và A CO ĐA vẫn ngây thơ quá.

  60. Levan said

    Bài này ông Huy Đức viết rất công phu , lý lẽ 2 mặt đầy sức thuyết phục. Nhưng hình như ông viết trước hôm qua vì rõ ràng hôm qua 3/1/2012 báo Tuổi Trẻ đã đăng bài nói rõ đã chỉ đạo Hòang Khương tác nghiệp “gài bẫy” mà. Tức là không hề có chuyện Tuổi Trẻ để Hòang Khương đơn độc.

  61. Thật đáng thương thay cho nhà báo Hoàng Khương và báo Tuổi Trẻ ! Thật đáng thương thay cho con người và xã hội Việt Nam ngày nay ! Không thể nói lên những gì mình thích, không thể làm được những gì mình yêu, không thể sống nổi cuộc đời riêng mình, đó là kiếp sống gì ???

  62. A Cô Đa said

    Gài bẫy là kiểu nghiệp vụ lưu manh của nghề báo. Ông Huy Đức là một nhà báo đừng nỏ mồ, bao che nhé ! Tôi đã hỏi một nhà báo chống tiêu cực cỡ sừng sỏ ở VN, ông ấy nói rằng : “trong vụ này nếu vì muốn chống tham nhũng thật, thì quá đơn giản. Muốn có đầy đủ chứng cứ để viết báo ( khi đối tượng CA đã nhận 03 triệu trước đó rồi), thì với 15 triệu đưa lần sau này, thằng nhà báo chỉ cần đánh dấu vào từng từng tờ bạc. Và ngay sau đó cùng với một nhà chức trách đã chuẩn bị sãn đến bắt quả tang là khỏe re. Có gì đâu mà phải lòng vòng, ngồi xa quan sát, rồi vân vân… Xin lưu ý đối tượng nhận hối lộ đã cắn câu ngay từ khi nhận 03 triệu rồi”. Theo tôi kiểu làm báo lưu manh và để này hiện đã và đang khá phổ biến ở một số nhà báo lưu manh, dù có thẻ nhà báo hẳn hoi. Hãy còng đầu Hoàng Khương và bọn
    nhà báo đểu lại.

    • Nôbita said

      “Hãy còng đầu Hoàng Khương và bọn nhà báo đểu lại” để công an A Cô Đa yên tâm “tác nghiệp”!

    • nicecowboy said

      Thật đáng trách cho những trái tim vô cảm , thật đáng xấu hổ cho những cái đầu chưa biết suy nghĩ phân tích. Cứ khăng khăng nghe nói rồi buông ra những khẳng định cực đoan , kiểu như “ gài bẫy là nghiệp vụ lưu manh của nghề báo”, “hãy còng đầu HK và bọn nhà báo đểu lại…”.

      Đọc các câu trên, ít nhiều làm cho tôi (xin lỗi) phải “suy diễn” thêm : chắc là người viết còm này đã từng có ân oán với nhà báo, chắc là đã từng bị dính bẫy rồi, nên hằn học thế. Ngoài ra, chắc quen miệng nói lắm nên hở ra là… còng đầu . Suy diễn từ 2 điều trên : người viết là tay gộc từng hét ra lửa và đã từng bị dính bẫy nhà báo.

      Tôi nói người viết còm trên vô cảm là vì, dù HK có sai sót nghiệp vụ, nhưng phải xem cả quá trình dài anh đã đóng góp cho xã hội bằng những bài báo chống tiêu cực, không thể chỉ vì một sơ suất như vừa qua mà đánh giá luôn cả đạo đức nhân cách của anh : lưu manh ???? ? Không thông cảm mà lại đánh hùa một người thất thế, thì là vô cảm chứ còn gì nữa .

      Tôi nói người viết còm trên không có cái đầu, mà chỉ nghe và nói lại như con vẹt là vì sao ?

      – Chưa ai dám khẳng định gài bẫy là nghiệp vụ lưu manh của nghề báo, như tác giả cái còm trên. Gài bẫy, nếu làm cho một người không có ý định phạm tội phải trở thành một tội phạm thì đó là một hành vi vô đạo đừc, bị xem là vi phạm pháp luật ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng nếu gài bẫy để bắt quả tang và có chứng cứ của một tên tội phạm, thì đó hoàn toàn không phải là vô đạo đức và được chấp nhận ở một số nước trên thế giới (như phải nhập vai để thâm nhập vào một tổ chức tội phạm…).

      Ví dụ : Gài bẫy để bắt một con thú dữ thường xuyên vào làng cắn giết gia súc, hoặc đơn giản hơn như gài bẫy chuột… : không hề vô đạo đức, lưu manh, hoặc vi phạm pháp luật. Nhưng cũng gài bẫy như thế để cố ý bắt cho được một con heo, con bò, con chó… của nhà hàng xóm thì đó là sai, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức…

      Vì thế đánh giá việc gài bẫy là có tội hay không, thì quan trọng nhất là phải xem xét đến mục đích, động cơ, và hậu quả chứ không phải chỉ là cái hành vi thể hiện bên ngoài. Ngay cả cho dù luật pháp ở một số nước chưa tiến bộ như VN chưa chấp nhận hành vi gài bẫy trong quá trình điều tra, thì cũng phải xem xét các yếu tố, các tình tiết trên để giảm nhẹ cho người tác nghiệp.

      Do đó hành vi gài bẫy không phải lúc nào cũng là lưu manh, cũng là vi phạm pháp luật. Ngay cả ở VN, để phá một số vụ án, ngành CA cũng đã sử dụng rất nhiều trinh sát ngoại tuyến để thâm nhập đường dây tội phạm. Nhưng việc này luôn được giữ bí mật, ngoài lý do sợ bị lộ không thể hoạt động tiếp, còn có lý do khác là việc nhập vai tội phạm thì bị cấm.

      – Ông bạn Acoda còn dạy khôn rằng “… có gì đâu mà phải lòng vòng, ngồi xa quan sát…”, cứ việc đánh dấu vào từng tờ giấy bạc rồi sau đó gọi CA đến bắt quả tang….

      Tôi thử hỏi lại ông Acoda : đánh dấu vào từng tờ giấy bạc, rồi nhờ người khác đưa… thì không phải là gài bẫy sao ? Cũng là gài bẫy, nhưng còn là kiểu gài bẫy tinh vi hơn và không phạm phải cái lỗi “liên can đến việc đưa và nhận hối lộ” thôi .

      Hơn nữa, ông Acoda nên nhớ rằng : anh Khương đang tác nghiệp, mục đích của anh là vạch rõ các thủ đoạn, qui trình, chi tiết hành vi của bọn ăn hối lộ… để viết báo, chứ không phải là đơn thuần như mục đích của một người bị làm tiền, chỉ cần gài bẫy có chứng cứ để CA bắt quả tang kẻ nhận hối lộ. Vì thế, anh phải ghi âm, chụp hình, đứng lòng vòng bên ngoài quan sát. Anh hiểu phạm vi nào được làm, phạm vi nào cấm, nên phần lớn là quan sát từ xa, đứng vòng ngoài, không dám trực tiếp là một người trong cuộc để gài bẫy dễ dàng như Acoda chỉ dạy đâu. Nhưng như đã nói trong bản tường trình, cuối cùng vì hoàn cảnh gấp gáp và sợ bỏ lở cơ hội, anh cũng đã chủ quan và khinh suất khi trực tiếp ngồi cùng bàn, đưa biên bản và tiền hối lộ cho tên CA .

      Cuối cùng, tôi muốn nói thêm với ông Acoda rằng : có thể có những nhà báo xấu, lợi dụng chức năng nghề nghiệp của mình viết những bài báo nhằm gây sức ép, tống tiền một đối tượng nào đó. Điều này làm ông có thành kiến với tất cả các nhà báo, và khi nghe nói đến hai từ “gài bẫy” thì ông phán ngay đó là đám nhà báo lưu manh.

      Nhưng với anh Khương, nếu vì động cơ xấu xa khác thì anh có thể sử dụng các bằng chứng có được để làm tiền tên CA ăn hối lộ kia, chứ đâu cần phải nêu lên báo, rồi bị bắt với tội danh ‘đưa hối lộ” ?

      Cho đến khi nào có chứng cứ rõ ràng khác để nói là anh có mục đích động cơ vụ lợi khi gài bẫy tên CA, thì ông Acoda không được phép suy diễn để hạ nhục, để vào hùa với lũ bạo quyền đánh một người bị ngã ngựa. Nếu ông đã làm thế, thì chúng tôi cũng phải “suy diễn” rằng : ông là người cùng phe nhóm với những tên ăn hối lộ kia.

      • Nôbita said

        Giỏi lắm Nicecowboy!

        • thay doi73 said

          Giỏi gi gaì bẫy người ta xong viết bài kiếm tiền cho dù la động cơ tốt? tôi cũng không bao giờ tán dương cách làm này, cách làm này là ngu xuẩn đối với người trong nghề, và tán tận lương tâm vơi người bị hại. Nên bác này phải trả giá cho việc mình làm

      • Năm Darwin said

        Bác Nicecowboy, không ai tin vào tính minh bạch của luật pháp VN và sự vô tư trong việc bắt nhà báo HK. Huy Đức đã ám chỉ điều đó trong bài viết của mình, tuy nhiên ý kiến của bác “duy tình” quá khi nói về một vụ việc có dính đến luật, dù đó là luật rừng.

      • A.Chang said

        Huy Đức viết đã hay, Nice Cow Boy còm càng khá,
        Luật pháp quy định chỉ được suy diễn có lợi cho người bị xét xử,
        nếu không thì chỉ được phán xét dựa trên chứng cứ cụ thể.
        Tiếc thay!

      • Chẳng biết tay acoda kia có còng đầu ai nổi không, nhưng đã thấy Nicecowboy thực sự còng đầu gã lại rồi . Bravo !

      • Việt Minh said

        Đúng đó !! tôi đồng ý với lập luận của bạn.Nói hay lắm nhưng hy vọng mọi người có cái nhìn đúng đắn đối với vụ việc này.Và HK đập chén cơm của CA thì chắc chắn sẻ bị CA trả thù.Và đây là cơ hội,cái cớ để CA thực hiện hành động trả thù.Vì nếu tôi là CA tôi sẻ làm vậy.Các bạn tự đặt mình vào vai CA tham nhủng thì bạn sẻ làm gì với kẻ đả đạp đổ chén cơm của mình???

    • cslykhai said

      hay cong bon nha bao nay lai de bao ve dang bao ve che do, neu ko nhanh tay thi bon chung phanh phui ra het thi con chinh don dang lam sao duoc

      • dân thường said

        Các nhà báo phía lề phải bị còng thì nhà báo lề trái sẽ ra sao??
        Qaun trọng là phải gột rửa, tẩy não.
        Làm như bác thì hết người lề phải viết báo phục vụ… à

    • Nguyễn Đăng Thiên said

      Ông Acoda này có bộ não nhưng không suy nghĩ mà chỉ nói hàm hồ, bời vì nếu nhà báo HK gài bẫy nhằm mục đích tống tiền hay phục vụ cho động cơ không trong sáng với thằng công an thì nhà báo HK sẽ mặc cả và đòi tiền thằng công an kia chứ không dùng những chứng cứ đó để viết bài cho mình.

    • Ẩn danh said

      mày chỉ là thằng ăn hại như chúng nó mà thôi ! mày đừng nói cái lý làm dấu tiền để mà bắt được công an nhé .chẳng lẽ mày không thấy vào đồn công an xong là ra nghĩa địa hay sao ? pháp luật ư – lý luận ư ? làm gì mà có ? vậy mà mày vẫn nói là công an liêm khiết ; nhục lắm con a !

    • Hầm Hương. said

      “Thằng đểu” Hoàng Khương theo cách gọi của chủ thớt, nếu có ăn chăn của bọn kẻ cướp và góp phần tố cáo kẻ cướp, xem ra những thằng đểu đó vẫn có ích hơn đám kẻ cướp vì thình thoàng cũng lột mặt lạ cho được và thằng kẻ cướp về vườn. Tớ thì vẫn hoan nghênh và mong xã hội có nhiều thằng đêu như vậy hơn đám cướp ngày.

  63. Hopeless said

    Đọc bài của anh mà nước mắt rơi…

  64. nguoiditimchantroi said

    Bài viết của anh Huy Đức rất hay. Ai cũng biết tình trạng tham nhũng, hối lộ của CSGT, cơ sơ hạ tầng yếu kém, quản lý tồi, nhiều người ý thức chấp hành luật giao thông thấp…là mảnh đất màu mỡ để nạn tham nhũng, hối lộ phát triển trong CSGT. Dù với động cơ nào thì các bài báo của Hoàng Khương cũng phản ánh sự thật (mà ai cũng biết).

  65. Phùng Hữu Loan said

    . . .Hành vi của Hoàng Khương chỉ nguy hiểm cho những kẻ tham nhũng, chứ không nguy hiểm cho xã hội .. .
    Con gái tôi đang học trường THPT chuyên LHP (chuyên Anh-Văn) từ khi vào cấp 3 đến nay, cháu khá quan tâm đến vấn đề XH, sáng nay, tôi đi tập thể dục về, cháu đã đón sẵn ở cổng, vừa nghe tiếng khóa lạch cạch, cháu đã mau măn kéo cổng, và nói ba ơi trên mạng có vài viết của chú Huy Đức hay lắm, về dụ P/v HK, đóng cổng cho tôi, cháu hỏi với vẻ bức xúc, hành vi của P/v HK không nguy hiểm cho xã hội, mà chỉ nguy hiểm cho những kẻ tham nhũng, như thế này thì nhà nước này là thứ nhà nước nào hở ba ?
    Trong học tập, mọi thắc mắc của cháu, Tôi đều trả lời con thỏa đáng, riêng câu hỏi này, tôi thật sự “ngọng”.

  66. Let It Be said

    Hay, Huy Đức!

  67. Hà Văn Thịnh said

    Sự phức tạp của những “án lệ”kiểu này là điều buộc tất cả mọi sự “tham gia” phải dè dặt. Cái đau không chỉ nằm ở chỗ tình ngay lý gian mà là nỗi đau của việc một khi người dân hay báo chí vào cuộc để chống tham nhũng thì những cái vòi của sự “tự bảo vệ” của bộ máy tham nhũng lập tức được khởi động tối đa. Không ít nhà báo đã “chết” tức chết tưởi vì sai một ly đi một dặm.Năm ngoái, chuyện một giảng viên đại học ở Huế tống tiền CSGT rùm beng lên thế mà rồi chìm xuồng không hề sủi tăm, không thể sủi bọt, đủ biết cái ma trận của tham nhũng nó khủng khiếp như thế nào.Thật là xót xa khi biết rõ người ta quy chụp vậy mà không phải vậy, “sự thật” vậy mà không thực vậy… Buồn hơn nữa là không thể không đồng tình với Huy Đức: Tuổi Trẻ không thể không biết những gian nguy và trách nhiệm của mình khi đăng loạt bài đó. TT có còn là TT nữa không khi nỡ buông tay, dù chỉ để vất một cọng củi nhằm cứu người đồng nghiệp bị chìm xuồng? Hà Văn Thịnh.

Gửi phản hồi cho Hoàng Khương là người sót lại của rừng cười? (*) « Chau Xuan Nguyen & all posts Hủy trả lời