BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

602. Báo chí Trung Quốc nói về sự kiện Việt Nam đón Tập Cận Bình bằng cờ 6 sao

Posted by adminbasam trên 30/12/2011

BBS.TIEXUE.NET

Việt Nam xử lý các quan chức “cờ đỏ 6 sao”. Dân chúng trách cứ: Biến thành thuộc quốc của Trung Quốc

29-12-2011

Quốc Thanh dịch

Vào thời gian Phó chủ tịch nước Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam ngày 20 tháng 12, trong nghi thức đón tiến Tập Cận Bình của quan chức Việt Nam, đã tái xuất hiện quốc kỳ Trung Quốc có 6 ngôi sao. Ngày 27 tháng 12, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trình bày về sự việc làm sai quốc kỳ Trung Quốc, một số quan chức trong chính phủ đã bị xử lý về chuyện này.

Theo Japan’s Jiji Press ngày 27 tháng 12, trên những lá cờ nhỏ trong tay các em bé Việt Nam tham gia nghi thức đón tiếp, vây quanh ngôi sao lớn đã có tới 5 ngôi sao nhỏ “cờ đỏ 5 sao”, vì thế mà đã biến thành “cờ đỏ 6 sao”. Việc làm cờ đỏ 5 sao thành “cờ đỏ 6 sao” không phải là lần đầu tiên xuất hiện công khai tại Việt Nam.

Bài báo cho biết, Việt Nam phê bình nội bộ Bộ Ngoại giao đã phạm phải lỗi hạ cấp này. Dân chúng chỉ trích lãnh đạo chính phủ, ngấm ngầm muốn biến Việt Nam thành một bộ phận của đại Trung Quốc, biến thành thuộc quốc của Trung Quốc, gọi sự kiện sai lầm này là làm mất thể diện của người Việt Nam. Sau đó, để làm dịu bớt sự tức giận của dân chúng, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã buộc phải xử lý một loạt quan chức để loại bỏ vụ bê bối này.  

Được biết, Bộ Ngoại giao Trung Quốc dường như không đặt vấn đề nặng lắm về truy cứu sự việc Việt Nam làm sai quốc kỳ của Trung Quốc, cho rằng đây chẳng qua chỉ là lỗi kỹ thuật của Việt Nam.

Thực ra, rất nhiều nước đã từng phạm phải lỗi tương tự: Trong Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN vào tháng 3 năm nay, quốc kỳ Philippines bị nhân viên Mỹ treo ngược. Mà theo luật pháp của Philippines, thì quốc kỳ treo ngược chứng tỏ đất nước đang trong tình trạng chiến tranh.

Nguồn: BBS.TIEXUE.NET

————–

ACFUN.TV

GÌ VẬY? CỜ ĐỎ 6 SAO!

23-12-2011

Quốc Thanh lược dịch

Trong thời gian ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam, điều khiến cho rất nhiều người Việt Nam, nhất là cư dân mạng, quan tâm nhất không phải là chuyến thăm và những lời phát biểu của ông, mà là quốc kỳ Trung Quốc có 6 ngôi sao lại tái xuất hiện. Mà 1 ngôi sao thừa lại không phải là xuất hiện công khai lần đầu tiên ở Việt Nam.

Theo tin truyền thông ngày 22 tháng 12, trước khi rời Việt Nam, ông Tập Cận Bình đã gặp mặt Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Trước cuộc gặp gỡ hàng trăm thanh niên Việt Nam ở Hà Nội, ông  nói: mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước được kế thừa từ nhiều đời nay là trách nhiệm không thể chối từ của thanh niên hai nước. Ngày 21 [tháng 12], trên những lá cờ nhỏ mà trẻ em Việt Nam giơ lên khi đón tiếp ông Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch Trung Quốc, trước Phủ Chủ tịch Việt Nam tại Hà Nội, vây quanh ngôi sao lớn đã có tới 5 ngôi sao nhỏ, tổng cộng có 6 ngôi sao.

“Tin tức tham khảo”:  Ảnh minh họa trên báo xuất hiện cờ đỏ 6 sao

Tin BBC – Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày thứ năm (22 tháng 12) đã kết thúc chuyến viếng thăm Việt Nam, để đến Bangkok, thủ đô Thái Lan.

Trước khi rời Việt Nam, ông Tập Cận Bình đã gặp mặt Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng. Trước cuộc gặp gỡ hàng trăm thanh niên Việt Nam ở Hà Nội, ông  nói, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước được kế thừa từ nhiều đời nay là trách nhiệm không thể chối từ của thanh niên hai nước. Song trong thời gian Tập Cận Bình thăm Việt Nam, điều khiến cho rất nhiều người Việt Nam, nhất là cư dân mạng, quan tâm nhất không phải là chuyến thăm và những lời phát biểu của ông, mà là quốc kỳ Trung Quốc có 6 ngôi sao lại tái xuất hiện.

Hôm thứ tư, trên những lá cờ nhỏ mà các em bé Việt Nam cầm đứng đón Phó Chủ tịch Trung Quốc ở trước Phủ Chủ tịch Việt Nam tại Hà Nội, đã có tới 5 ngôi sao nhỏ vây quanh ngôi sao lớn, tổng cộng là 6 ngôi sao! Ngôi sao nhỏ thêm vào này không phải xuất hiện công khai lần đầu ở Việt Nam. Trung tuần tháng 10 năm nay, trong mục thời sự, nói về mối quan hệ Trung-Việt trên Đài Truyền hình Việt Nam, bên cạnh quốc kỳ Việt Nam, nghiễm nhiên xuất hiện một quốc kỳ Trung Quốc 6 ngôi sao.

Việc tạo ra lỗi này đã làm cho nhiều người Việt Nam phẫn nộ, họ cho rằng có rất nhiều lỗi trên quốc kỳ Trung Quốc, với hình thức có thêm một ngôi sao này, chứng tỏ chính quyền Hà Nội đã ngấm ngầm hy vọng Việt Nam trở thành một bộ phận của đại Trung Quốc.

Một số cư dân mạng Việt Nam đã thể hiện sự phẫn nộ của mình trên mạng, một người Việt Nam tên là Nguyễn Xuân Diện đã nêu câu hỏi trên blog: Ai đã làm ra những lá cờ này? Việt Nam hay là Trung Quốc? Ông nói: “Bất kể là lỗi của ai, thì người đáng trách trước tiên chính là Bộ Ngoại giao Việt Nam. Nếu họ cứ bị sai lầm mỗi khi chuẩn bị quốc kỳ của một quốc gia, thì họ còn có thể làm được gì nữa?”.

Một người Việt Nam khác tên là Nguyễn Quang Lập nói trên blog: “Sai lầm này đã xúc phạm lòng yêu Việt Nam của chúng ta, nếu như đây chỉ là một việc nhầm lẫn, thì nên xin lỗi; còn nếu như cố tình làm sai đi, thì cũng nên nói cho chúng tôi được biết”.

Một nhà báo Việt Nam tên là Huỳnh Ngọc Chênh nói trên mạng rằng, điều kỳ quặc là ở chỗ, sau khi đã xuất hiện một lỗi ngoại giao đáng sợ ấy, Trung Quốc không hề có bất cứ khiếu nại gì. Cả thế giới chẳng có nước nào lại không có phản ứng gì, sau khi quốc kỳ của mình đã bị làm sai nhiều lần như thế. Huỳnh Ngọc Chênh nói thêm: “Đây là sự độ lượng của Trung Quốc đối với nước Việt Nam anh em còn non trẻ chăng? Không, trước đây, họ đều không tỏ ra độ lượng trước bất cứ sai sót nào của Việt Nam. Vậy thì cớ sao lần này Trung Quốc lại giữ im lặng trước sự kiện làm lỗi quốc kỳ như thế? Đằng sau đó là cái gì?

Pakistan bất ngờ xuất hiện cờ đỏ 6 sao khiến Mỹ và Ấn Độ mất ăn mất ngủ. Cờ đỏ 6 sao! Không hổ thẹn khi gọi Pakistan một cách trìu mến là “Pakistan sắt đá”[1], là “người anh em”!

Một sự việc kỳ quặc nhất khi nhìn từ trên máy bay: Khi ấy tôi hơi ngỡ ngàng, sao cờ đỏ 5 sao của Trung Quốc lại có thêm một ngôi sao trăng lưỡi liềm  để biến thành 6 ngôi? Đây không thể là tranh biếm họa của nghệ sĩ, mà là hiển thị một ý nghĩa bằng một bản in cỡ lớn trên báo đấy. Tôi có cách hiểu của riêng mình, nó có liên quan đến việc Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Kerry đã tới Pakistan để làm dịu bớt sự kiện Bin Laden trước đó, sự giằng co giữa Trung Quốc và Mỹ… Nên dùng lời hay ho người bạn sắt đá để nói đến cách hiểu của các bạn về lá cờ này đi. Mặt lá cờ này trông giống như một ván cờ sắp đi. Không biết giặc quỷ Mỹ và ông anh Ba nhìn thấy thế sẽ cảm thấy thế nào, liệu có lại sẽ mất ăn mất ngủ hay không? Tôi nghĩ chắc Ấn Độ bối rối nhất, Trung Quốc vừa mới hào phóng tặng cho Pakistan 50 máy bay chiến đấu Hiêu Long tiên tiến, rồng nhỏ sao qua mặt được quân Mỹ, vậy thì nhằm vào ai đây? Câu trả lời không nói cũng rõ!

Ảnh tư liệu: Các cô gái Pakistan vẫy cờ đỏ 6 sao đón Chủ tịch Hồ Cẩm Đào tới thăm

Ấn Độ rất lo lắng:  Trung Quốc và Pakistan xây dựng thành đối tác chiến lược trong mọi tình thế 

Bắc Kinh: Sau khi Mỹ tiêu diệt Bin Laden, Trung Quốc đã bắt đầu dốc toàn lực ủng hộ Pakistan đang bị cô lập, tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược và đã ký kết một loạt hiệp định. Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã cam kết với Tổng thống Pakistan, Gilani, khi ông này đến thăm: “Bất kể tình hình thế giới có thay đổi ra sao, Trung Quốc và Pakistan cũng sẽ là đối tác chiến lược trong mọi tình thế”.

Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục bảo vệ tình hữu nghị  giữa bạn hữu đồng minh Nam Á “trong mọi tình thế”, đồng thời biểu dương hành vi chống lại chủ nghĩa khủng bố của ***Fort.

Ảnh tư liệu: Các cô gái Pakistan vẫy cờ đỏ 6 sao đón Chủ tịch Hồ Cẩm Đào tới thăm


[1]  Chỉ Pakistan là người anh em sắt đá nhất, vững chắc nhất của Trung Quốc – ND.

Nguồn: ACFUN.TV

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012

Bản tiếng Việt © Quốc Thanh

51 bình luận to “602. Báo chí Trung Quốc nói về sự kiện Việt Nam đón Tập Cận Bình bằng cờ 6 sao”

  1. Hoàng Khải said

    Thưa bà con! Chơi với Tàu ô thì mất cả khăn lẫn mất cả khố!: Khăn – Cờ 6 sao; Khố-Tài nguyên khoáng sản, rừng Tây Nguyên, hang Pắc pó.

  2. […] 6 sao! Không hổ thẹn khi gọi Pakistan một cách trìu mến là “Pakistan sắt đá”[1], là “người anh […]

  3. cui dinh quyen said

    MỖI NGÒI BÚT LÀ MỘT Ụ PHÁO BẮN VÀO GIẶC NỘI XÂM : KẺ HẠI DÂN, HẠI NƯỚC ??
    Tặng em cô gái lao công
    Đêm đông trời lại mưa xa
    Em đi quét rác canh ba lạnh lùng
    Đệm dầy lại đắp chăn bông
    Mà tôi vẫn thấy trong lòng tái tê
    Lắng nghe từng tiếng chổi tre?
    Nhẹ nhành em lướt trên hè đêm thanh
    Trời khuya đường phố vắng tanh
    Còn ai hay chỉ có mình em thôi.
    Rác to rác nhỏ đều hôi,
    Biết rằng khó quét em tôi vẫn làm.
    Muốn cho đường phố sạch quang,
    Rác nào thì cũng phải mang ngay trôn vùi
    CHỈ riêng RÁC Ở TRONG NGƯỜI
    Qúet bao giờ sạch em tôi vẫn buồn?
    Còn riêng loại rác ở đời
    Để trời quét hộ em thời phí công ???

    Bùi Đinh Quyên, on said:
    ấn vào đường link để xem ảnh :







    Trong 6 tháng gần đây chúng tôi đã gửi cho ông chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương Đảng cộng sản Việt nam là ông : Ngô Văn Dụ khoảng trên 30 lần đơn thư bằng chuyển pax nhanh ( có chứng thư làm chứng ) Thực tế là không có hồi âm gì : Ủy ban kiểm tra Đảng của tỉnh ủy không có 1 dấu hiệu giải quyết ( khi kaf hơn 40 lần đơn ) , ủy ban kiểm tra Đảng thành phố Hạ long hoàn tòan im lặng ( có hơn 30 lần đơn ) : Nói chung là có cơ sở để khảng Định ủy ban kiểm tra Đảng chủ động xa dân và bênh vực những kẻ Đảng viên thoái hóa nặng , là giặc nội xâm chính hãng đã có hành vi tổ chức phun nước cứt người qua nhà vệ sinh vào nhân dân , có người bị phun cả vào mồm để đàn áp nhân dân ,ăn cướp tài sản nhiều tỷ đồng và trốn thuế nhà nước tiền tỷ , dùng hàng lậu tiền tỷ , đánh cả nhân dân ,trộm cắp tài sản , tham nhũng ,tại chợ Hạ long 2 Quảng ninh là hàng chục tỷ đồng : đây là vụ việc có tổ chức và có thế lực bảo kê đoàng hoàng :Nhưng đến nay không giải quyết 1% nào qua gần nghìn đơn thư gửi kín các cơ quan có thẩm quyền , tang chứng , vật chứng , nhân chứng….rõ như ban ngày nắng mùa hè , những kẻ vi phạm vẫn chia nhau hưởng lợi bất chính : Đúng như bác Trương Tấn Sang nói : Là Một bầy sâu… có biết xấu hổ không : Suy ra hội nghị trung ương 4 vừa ngày 26/12/2011, Qua bác Nguyễn Phú Trọng , tổng bí thư Đảng nêu ra tới đây rằng Đảng cộng sản Việt nam sẽ chỉnh đốn Đảng : Thì vụ án này là vụ điển hình trọng điểm về sự thoái hóa nặng nhất của Đảng viên và là vụ án độc ác nhất hành tinh này ,đối với nhân quyền và làm bẩn môi trường và về vi phạm nhân quyền , cướp bóc tài sản của nhân dân , tham nhũng mang tầm vĩ mô có cường độ : khốn nạn nhất và làm mất uy tín của Đảng cộng sản Việt nam với nhân dân nhất nước Việt nam ? Nếu lãnh đạo trung ương Đảng bao che cho vụ này , con như đồng lõa với tội ác ngút trời của các đảng viên thoái hóa có chứng cứ thì dân không có gì có cơ sở gì để nhân dân lấy lại niềm tin đối với Đảng nữa ?
    Do vậy : Đảng phải sử lý vụ án chợ Hạ long 2 Quảng ninh này để làm gương, làm tấm giương trong hành trình lấy lại niềm tin của nhân dân Việt nam với Đảng cộng sản Việt nam ? nếu không sẽ làm nhờn kỷ luật của Đảng và lại tiếp tục để Đảng thoái hóa một cách cố tình , theo bánh xe đổ nát của Nông đức Mạnh . Tôi sẽ chứng minh tư tưởng của Nông Đức Mạnh là thực tế 15 năm nay đi ngược lại 100% tư tưởng của Bác Hồ Chí Minh : Chính thị là Nông Đức Mạnh và Nguyễn Văn Chi , học tập bác Hồ của Nông Đức Mạnh chỉ là cái bình phong để lừa dân , dối Đảng ngay từ khi ông ta đoạt chức tổng bí thư Đảng của Bác Lê Khả Phiêu bằng thủ đoạn : gắp lửa bỏ tay người , ném đá dấu tên , 10 năm đến nay đã bị lòi ra , như cái kim bọc giẻ lâu ngày ? với tư tưởng phá Đảng cộng sản Việt nam : căn cứ và chiểu theo điều lệ đảng và so với các quy định và đường lối của Đảng cộng sản Việt nam đã qui định trên hành chính Quốc gia ? ( chắc rằng hiện Nông đức Mạnh vẫn ngầm chỉ đạo phe cánh chân rết để lại trước khi rời chức , tưởng rằng nhân dân không biết cái gì : Vẫn biết và đang xây bia miệng tiếng đời , ghi vào lịch sử ngàn đời : Gần 400.000 ha rừng biên giới cho nước ngoài thuê 50 năm không vì lợi ích của dân tộc là một chứng cứ không thể cãi được , khó tránh được tội bán nước , nếu khi Việt nam có chiến tranh trong 47 năm tới ????? , Cái chết của tổng biên tập tạp chí kiểm tra Đảng cộng sản Việt nam còn đầy bí ẩn ? “ ông Đào Trực Thực tự đâm dao vào ngực “ , cái chết nhanh chóng sau 3 ngày của cố Thủ tướng VõVăn Kiệt , khi ông chỉ ho nhẹ , cái chết nhanh chóng không ngờ của Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên (1951-2010) là một tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông từng giữ chức vụ Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam từ 2006-2010.) . Vụ bán xăng dầu dự chữ Chiến dấu năm 2008-2009 là hàng chục tỷ đồng , VỤ ÁN oan uổng của ông tướng công an ….tướng công an, tuy đang bệnh hôn mê liệt giường, vẫn bị đẩy vào phòng xử của TÒA ÁN … 10 năm không giám công khai lãnh thổ quốc gia , nhất là biển đảo , 10 năm ăn hút ngậm xương uống máu đồng tiền của thương binh liệt sĩ , người công với các mạng của hàng triệu người và gia đình trên cả nước hòng tiêu diệt lòng yêu nước của nhân dân Việt nam , sinh ra hàng vạn thương binh giả gây sự bất công cho những người có công giải phóng Dân tộc , lịch sử Việt nam bị xoá dần do vậy thi đại học môn lịch sử có hàng ngàn điểm o , Điều nguy hiểm nhất là bắt bỏ tù nhiều dân oan , đánh nhiều dân đen ,, đánh chết nhiều người lương thiện : THẾ THÌ KHÔNG LÀ Kẻ PHẢN BỘI THÌ LÀ LÀ KIỂU NGƯỜI GÌ ?? Chắc chắn sau này LỊCH SỬ SẼ PHÁN QUYẾT )
    : Chỉnh đốn Đảng phải chỉnh đốn ngay từ gốc , ngay từ những cán bộ ủy ban kiểm tra đảng ( công an của Đảng, nếu họ thoái hóa thì đảng viên khác sẽ thoái hóa theo , vì đây là cán cân công lý của Đảng , là tấm gương của Đảng ) và đặt ra câu hỏi rằng tại sao đến nay là 2 năm rồi tại sao các lãnh đạo đảng viên có thẩm quyền lại cố tình bao che cho vụ án vi phạm nhân quyền , mang tầm Quốc tế này và ngoài ra cố tình trù hại nhân dân lao động và trù dập uy tín của Đảng cộng sản Việt nam để đất sống cho đảng viên thoái hóa nặng đã thành giặc nội xâm có đất sống và để chúng phát triển , sau này thành thế lực thù địch của Đảng và của nhân dân : vì chúng đã phản bội lại Điều lệ Đảng Cộng sản Việt nam , phản bội lại pháp luật của nhà nước CHXHCN Việt nam, phản bội lại lợi ích của nhà nước và nhân dân là 100% ? với phương châm xử lý giải quyết , sai thì phải sửa , , thiệt hại phải bồi thường , Nếu cố tình thì phải tiêu diệt tận gốc cái sai ấy : Được như thế thì Đảng mới là Đảng của dân , không được như vậy thì chỉ là bình phong để cán bộ Đảng viên thoái hóa bóc lột và sống trên môi trường nói dối dân và lừa dối Đảng ? sống bằng biển trời gian dối ? thì niềm tin tất nhiên phải sụp đổ nhanh chóng ? đó là quy luật không thể tránh được ?
    Nếu chỉnh đốn Đảng thì phải chính đốn từ gốc , nếu không chỉnh đốn từ gốc , đồng nghĩa là thanh trừng đảng và gây thêm bè cánh , dựa gió bẻ măng để tiêu diệt lẫn nhau thì là khổ nhân dân ? chúng lợi dụng diệt người tốt nuôi kẻ ác ….sinh loạn tặc ?
    Nhân dân rất mong rằng Thượng tướng Nguyễn Chí vịnh thứ trưởng bộ Quốc phòng , cục trưởng cục tình báo Việt nam , gọi tắt là cục 2 . trong tương lại gần đây sẽ được làm bộ trưởng bộ Quốc phòng : Vì ông còn trẻ và có năng lực . Hơn nữa là con RUỘT của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh , quê ở thừa thiên huế : Thực chất gốc quê cha đất tổ của ông Nguyễn Chí Vịnh là ở huyện Nan đàn tỉnh Nghệ an : Quê hương của Bác Hồ , chiếc nôi của cách mạng Việt nam ?
    Đừng ai nên nghĩ Nông Đức Mạnh có quê gốc quê nội ở nghệ an đó là một sai lầm lớn , một sai lầm của cả cuộc đời ? đây là một kịch bản được dựng nên mà thôi với một chiêu siêu lừa đảo cao thủ ?( tung tin ra xã hội để lấy cớ thăng quan tiến chức cho hợp tình hợp lý khi bản thân là loại tài hèn đức mỏng ( chỉ làm vua bù nhìn ) : Một chiêu lừa mập mờ dư luận rất cao thủ và bài toán thâu tóm chính trị là siêu cao thủ ? Do những kẻ đạo diễn cừ khôi có từ thời pháp thuộc , cụ thể là từ thời cải cách rộng đất 1956 , chúng có đầy kinh nghiệm thâm sâu hại dân hại nước để trụ lợi về mọi mặt : Cánh mạng Việt nam đừng coi thường và nhân đạo với chúng : Nhân đạo là tự sát nếu chúng đích thân là kẻ thù của dân tộc Việt nam , chắc chắn là có giặc ngoại xâm tiếp sức và hà hơi cho chúng )
    Rất mong ông Nguyễn Chí Vịnh : cục trưởng cục tình báo : đừng tin : Nông Đức Mạnh có quê gốc quê nội ở nghệ an , đừng tin chuyện này là có thật ? mà vô tình sai lầm ….. bảo vệ chúng, để chúng có cơ hoành hành đất nước ?
    ? bằng duy vật biện chứng tôi sẽ chứng minh được việc này : Vì ngày xưa số đảng Viên thoái hóa hoặc là giặc nội xâm khoác áo Đảng, CHÚNG đẻ ra cuộc cải cách ruộng đất năm 1956 giết lầm khoảng 18 nghìn người dân , khi chúng lợi dụng trong thời gian bác Hồ bận trăm công ngàn việc , sau khi cuộc kháng chiến 9 năm trường kỳ thành công . Sau này Chúng còn loại cả bác :Đại tướng Võ Nguyên Giáp , người Đảng viên Lão thành cách mạng , một vị tướng tài của thế giới , một nhà khoa học lỗi lạc , người khai quốc công thần ra nước Việt nam dân chủ Cộng hòa , phải ra khỏi bộ Chính trị để đẩy ra làm trưởng ban sinh đẻ có kế hoạch Quốc gia , phải nói rằng bài tính lừa đảo của chúng là rất giỏi và chúng đã thành công rực rỡ ??? VÌ CHÚNG LÀ NGHỆ SĨ LỪA DỐI VÀO HẠNG NHẤT THẾ GIỚI ?
    Sau này chắc chính thế lực ấy dựng Nông đức Mạnh lên làn chủ tịch Quốc Hội rồi làm tổng bí thư Đảng cũng tương tự như vậy thôi : Vì ông ta chỉ là một ông trung cấp lâm nghiệp bình thường thuần túy ,, KHÔNG CÓ CÔNG TRẠNG GÌ VỚI CÁCH MẠNG nói thẳng là Không có tài cán gì cho can :Sinh ra cơ chế xin cho ,rồi Sinh ra quốc nạn tham nhũng , quốc nạn tư pháp , Quốc nạn phá hại rừng , khoáng sản , môi trường , cho nước ngoài thuê rừng biên giới với số lượng lớn là 5o năm với giá rẻ mạt : Để hại uy tín của Đảng , hại dân, hại nước thành thế cờ thù trong giặc ngoài : Nếu có chính biến : thì trận lên hoàn : Trong đánh ra , ngoài đánh vào là không tránh khỏi ? ( với thế trận trong đánh ra ngoài đánh vào theo kinh nghiệm của thế giới là thắng 99 % . VIỆC NÀY nhân dân nhắn để lãnh đạo biết: Ngày xưa Vua mất nước là vì không nghe TRUNG THẦN , đây là câu chuyên ngàn đời , kinh nghiệm ngàn đời )
    10 năm Nông Đức Mạnh lắm quyền đã sinh ra
    CHẾN TRANH ĐÃ QUA ĐI 35 NĂM . TIỀN XƯƠNG MÁU , CÔNG SỨC CỦA NHIỀU NGƯỜI CÓ CÔNG TRONG CUỘC KHÁNG CHIẾN VÀ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC , TIỀN HƯƠNG KHÓI ,TIÊU CHUẨN CỦA NHIỀU GIA ĐÌNH ,THƯƠNG BINH ,LIỆT SĨ :HIỆN NAY THẬT RA ĐÃ BỊ ĂN CHẶN .VÌ SỐ TIỀN NÀY ĐÃ CHI CHO VIỆC PHÁT SINH HÀNG NGÀN CÓ KHI HÀNG VẠN THƯƠNG BINH GIẢ VÀ CHI CHO KHÔNG ÍT CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN CÔNG CHỨC NHÀ NƯỚC ĐÃ THAM NHŨNG ,CHÚNG ĐÃ ĂN HẾT SỐ TIỀN NÀY ,VÌ LÝ DO VẬY KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC CHO SỐ NGƯỜI RẤT ĐÔNG,CÓ THỂ LÀ HÀNG CHỤC VẠN NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI ĐÁT NƯỚC CHƯA ĐƯỢC HƯỞNG MỘT QUYỀN GÌ VỀ KINH TÉ VÀ CHÍNH TRỊ, TRONG KHI SỐ NGƯỜI CÓ CÔNG NÀY ĐÃ CHỜ HẾT NỬA ĐỜI NGƯỜI ,HỌ ĐÃ LÀ 60 ĐẾN 70 TUỔI RỒI ( PHẢI HIỂU RẰNG SỐ TIỀN NÀY CHÚNG ĐÃ THAM Ô VÀ CHI CHO SỐ THƯƠNG BINH GIẢ HẾT RỒI ,DO VẬY LẤY ĐÂU TIỀN RA ĐỂ TRẢ CHO CÁC CHIẾN SĨ VÌ NƯỚC, VÌ DÂN NÀY ,NẾU CÓ HÀNG TRĂM ĐƠN , CHỨNG CỨ TRÊN MỘT NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH THÌ CHÚNG VẪN LẤY CỚ NÀY CỚ KHÁC ĐỂ THOÁI THÁC TRÁCH NHIỆM VÀ CHÚNG VẪN PHẢI CÂU KẾT BAO CHE DO VẬY NHỮNG PHIÊN TÒA GIẢI QUYẾT VIỆC NÀY ĐỀU BỊ ỈM ĐI…VÌ MỘT LẼ, NẾU KHÔNG BAO CHE THÌ CHÚNG PHẢI ĐI TÙ DO VẬY BẰNG MỌ GIÁ CHÚNG CỨ VÒ VO TAM QUỐC KHÔNG GIẢI QUYẾT LÀ VÌ THẾ ,ĐÂY CHÍNH LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH KHÔNG GIẢI QUYẾT , CHÚNG ĐỔ CHO HẾT LÝ DO NÀY SANG LÝ KHÁC HẾT GIẤY TỜ NÀY SANG GIẤY TỜ KHÁC . NHƯNG LỊCH SỬ VẪN PHẢI KHẢNG ĐỊNH RẰNG MÁU CỦA NGƯỜI YÊU NƯỚC KHÔNG PHẢI LÀ NƯỚC LÃ : TRÁCH NHIỆM NÀY CHỦ YẾU LÀ NGÀNH THƯƠNG BINH XÃ HỘI VÀ CHÍNH QUYỀN CÁC CẤP VÀ NGÀNH QUÂN ĐỘI ND CÓ PHẦN TRÁCH NHIỆM LIÊN ĐỚI , ) TÔI LẤY MỘT VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH : HIỆN NAY SỐ THANH NIÊN XUNG PHONG CÒN KHOẢNG TRÊN 50% CHƯA ĐỰỢC MỘT ĐỒNG SU NÀO TIỀN XƯƠNG MÁU VÀ TIỀN CHẾ ĐỘ NGƯỜI CÓ CÔNG CÙNG DANH DỰ ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ NGƯỜI CHIẾN SĨ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC :TRONG KHI CÓ NHIỀU NGƯỜI ĐÃ CỐNG HIẾN HẾT TUỔI THANH XUÂN CỦA MÌNH CHO TỔ QUỐC NAY PHẢI SỐNG MỘT MÌNH KHÔNG CHỒNG KHÔNG CON…NHÌ THẤY HỌ RẤT ĐAU LÒNG DO BỌN GIẶC NỘI SÂM GÂY RA , CÓ KHI CHÚNG CHỜ HỌ CHẾT MỚI CÓ TIỀN TRẢ VÀ MỚI LÀM SONG THỦ TỤC HAY SAO???, VỪA QUA QUI TỤ ĐƯỢC 800 MỘ LIỆT SĨ CỦA THANH NIÊN XUNG PHONG TỪ VƯƠNG QUỐC LÀO VỀ LÀ DO NHÂN DÂN TỔ CHỨC KHÔNG PHẢI LÀ KẾ HOẠCH KINH PHÍ CỦA NHÀ NƯỚC , SỐ MỘ CÒN LẠI RẤT NHIỀU KHÔNG BIẾT SAU NÀY HÒNG NHỜ AI QUI TỤ ĐÂY , RẤT NHIỀU VẤN ĐỀ KHÔNG THỂ NÓI HẾT ĐƯỢC : NHƯNG BÀ BỘ TRƯỞNG NGUYỄN THỊ KIM NGÂN KHÔNG THỂ TÁNH ĐƯỢC TRÁCH NHIỆM NÀY CỦA MÌNH: VÌ TRONG 5 NĂM LÀ BỘ TRƯỞNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI BÀ ĐÃ CÓ DẤU HIỆU CỐ TÌNH KHÔNG GIẢI QUYẾT VÀ CÒN NHIỀU VẤN ĐỀ SAI PHẠM KINH TẾ KHÁC . NGOÀI RA CÒN MANG HÀM Ý SAI PHẠM CHÍNH TRỊ NGHIÊM TRỌNG :TIÊU DIỆT LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM :CỤ THỂ LÀ NHỮNG GIA ĐÌNH LIỆT SĨ VÀ NGƯỜI CÓ CÔNG SAU 35 NĂM BỊ TIÊU DIỆT VỀ TINH THẦN ,DANH DỰ ,KINH TẾ GIỐNG NHƯ QUẢ TRANH VẮT HẾT NƯỚC RỒI HỌ VẤT ĐI KHÔNG HỀ THƯƠNG TIẾC???????? ĐÂY LÀ SỰ BẤT CÔNG QUÁ LỚN :LỊCH SỬ KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN ĐƯỢC. NHÂN DÂN CẦN PHẢI PHANH PHUI CHÚNG RA PHÁP LUẬT LẤY LẠI CÔNG BẰNG ,DANH DỰ CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC CÓ CÔNG VÀ HY SINH XƯƠNG MÁU ĐỂ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC TRÊN TOÀN QUỐC ?????
    10 năm Nông Đức Mạnh lắm quyền đã sinh ra
    BÀI NGUỒN DẦU MỎ BÔI TRƠN CƠ CHẾ ,PHÁP LUẬT
    NGUÔN DẦU NHỜN BÔI TRƠN PHÁP LUẬT CHƯA CAN KIỆT ,AI LÀ NGƯỜI XẢN XUẤT RA NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY ,AI LÀ NGƯỜI TIÊU THỤ NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY TẠI VIỆT NAM
    1 , NHU CẦU : NGUÔN DẦU BÔI CƠ CHẾ ,BÔI TRƠN PHÁP LUẬT CỦA NƯỚC TA hiện nay vẫn có NHU CẦU LỚN TRONG XÃ HỘI, (nguồn gốc của loại dầu này sinh ra từ cơ chế lãnh đạo ,NGƯỜI TA GỌI LÀ THỜI KỲ QUÁ ĐỘ ,THỜI KỲ CƠ CHẾ XIN CHO ,SỬ DỤNG PHỔ BIẾN VÀ CÔNG KHAI MÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM PHẢI CHẤP NHẬN THÀNH MỘT THÓI QUEN VỚI CÁCH SỬ DỤNG LÀM NHIỀU THÀNH NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG RẤT TRƠN CHU ĐƯỢC HÓA MÃ NHƯ MỘT LOẠI DẦU NHỜN CAO CẤP CHẠY MÁY DIEZEN . NHƯNG CÓ ĐẶC ĐIỂM KHÁC LÀ TRỌNG LƯỢNG KHÔNG TÍNH BẰNG KG MÀ TÍNH BẰNG GIÁ TRỊ ĐỒNG TIỀN .LOẠI DẦU NÀY MỚI CÓ TÊN GẦN NHƯ CHÍNH THỨC TỪ NĂM 2004 ,MỘT CÁI TÊN BẤT THÀNH VĂN . NHƯNG AI CŨNG THUỘC ,MẶC DÙ CHỈ BẰNG QUẢNG CÁO TRUYỀN MIỆNG CỦA NGƯỜI SẢN XUẤT .CHO ĐẾN NAY NÓ TIÊU THỤ TỚI CẢ TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM . TÔI CHO LÀ :LOẠI DẦU NÀY LÀ LOẠI DẦU CÓ ĐỘC TỐ CAO PHÁ HẠI THUẦN PHONG VĂN HÓA TỐT ĐẸP CỦA ĐẤT NƯỚC TA ,PHÁ HẠI CẢ HỆ THỐNG PHÁP LUẬT NƯỚC TA ,PHÁ HOẠI CHẾ ĐỘ TỐT ĐẸP MÀ ÔNG CHA TA ĐÃ DÀNH ĐƯỢC TỪ XƯƠNG MÁU CỦA BIẾT BAO THẾ HỆ MÀ CÓ THỜI AI AI CŨNG PHẢI TÔN THỜ ,NHƯNG NAY NÓ HẪNG HỜ KHÓ NHỚ NHƯNG LẠI RỄ QUÊN vì NÓ BỊ ĂN MÒN do loại dầu này gây ra GỌI LÀ DẦU BÔI TRƠN CƠ CHẾ ,BÔI TRƠN ĐƯỢC CẢ PHÁP LUẬT ,NÓ ĐANG TRỞ THÀNH NHỮNG CON VI RÚT VÔ HIỆU HÓA XÃ HỘI VIỆT NAM HIỆN NAY .ĐIỀU NGUY HIỂM HƠN LÀ NÓ CÒN LÀ LOẠI DẦU CÓ CHẤT NGHIỆN KHÔNG KÉM GÌ MAI TÚY .TÔI TẠM COI NHƯ LÀ một LỌAI MA TÚY TƯ TƯỞNG VĂN HÓA, PHÁP LUẬT : TIÊU DIỆT HOẶC HẠN CHẾ ,KHỐNG CHẾ ĐƯỢC LOẠI DẦU BÔI TRƠN CƠ CHẾ bôi trơn pháp luật NÀY đã COI NHƯ ĐÃ LÀM ĐƯỢC MỘT CUỘC CÁCH MẠNG THẦN KỲ, MỚI có thể ĐƯA ĐẤT NƯỚC TA SANG TRANG MỚI :HÒA BÌNH ,ĐỘC LẬP, TỰ DO VÀ THỊNH VƯỢNG.(AI SẢN XUẤT VA QUẢNG CÁO LOẠI DẦU BÔI TRƠN CƠ CHẾ VÀ PHÁP LUẬT NÀY, CHÍNH LÀ KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC ,BỞI NÓ ĐANG HỦY DIỆT NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT CỦA NGƯỜI VIỆT NAM )
    Còn nữa
    Trả lời
    • bui dinh quyen
    Tháng 7 06, 2010 @ 18:56:54
    VIẾT TIẾP BÀI : DẦU NHỜN CƠ CHẾ VÀ PHÁP LUẬT
    (viết theo nhu cầu truy tìm tội phạm Quốc gia trước thềm đại hội Đảng khóa 11 )
    -NHỮNG NHÂN VẬT TỘI PHẠM SINH RA LOẠI DẦU NHỜN CƠ CHẾ VÀ PHÁP LUẬT CÓ CHẤT CỰC ĐỘC HẠI CHO NHÂN DÂN TA KHÔNG THỂ XUẤT THÂN LÀ THÀNH PHẦN DÂN THƯỜNG ĐƯỢC .HẮN PHẢI Ở TRONG HÀNG NGŨ CÁN BỘ CAO CẤP CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CÓ QUYỀN CÓ CHỨC ,SỬ DỤNG DƯỚI HÌNH THỨC MUA QUAN BÁN CHỨC ,XIN CHO VÀ ĂN TIỀN ĐÚT LÓT….BẰNG CÁCH BẮT NHÂN DÂN PHẢI BÔI TRƠN BẰNG TIỀN KHI GIẢI QUYẾT CÁC CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT ĐI VÀO CUỘC SỐNG CỦA ĐẤT NƯỚC ,,
    – GIÁ TRỊ CỦA LOẠI DẦU BÔI TRƠN CƠ CHẾ PHÁP LUẬT SỬ DỤNG CÓ GIÁ TRỊ BẰNG TỶ THUÂN LỢI NHUẬN THU NHẬNBẤT CHÍNH ,TỶ LỆ NGHỊCH VỚI UY TÍN CỦA NHÂN DÂN ĐỐI VỚI ĐẢNG, NHÀ NƯỚC ,ĐỐI VỚI QUỐC HỘI VÀ SỰ NGHIÊM MINH CỦA PHÁP LUẬT ,TỶ LỆ NGHỊCH VỚI SỰ YÊU VIỆT CỦA CHẾ ĐỘ VÀ CUỘC SỐNG VĂN HÓA CỦA NHÂN DÂN …ĐƯƠC HIỂU LÀ LOẠI DẦU NHỜN CƠ CHẾ VÀ PHÁP LUẬT NÀY ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU BAO NHIÊU THÌ CHẾ ĐỘ ,ĐẢNG SẼ SỤP ĐỔ VÀ TAN DÃ NHANH BẤY NHIÊU . VÌ VẬY THIẾT MUỐN : CHẾ ĐỘ VÀ ĐẢNG TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN ĐÚNG THEO ĐIỀU LỆ VÀ PHÁP LUẬT ĐÃ QUI ĐỊNH THI PHẢI TÌM VÀ TIÊU DIỆT ÔNG CHÙM SINH RA LOẠI DẦU BÔI TRƠN CƠ CHẾ VÀ BÔI TRƠN PHÁP LUÂT NÀY
    – CHÚNG TÔI LÀ NGƯỜI DÂN CŨNG RẤT THẤU HIỂU CHO CÁI GỌI LÀ LUẬT LỆ BẤT THÀNH VĂN: ĐÃ LÀM QUAN THÌ PHẢI CÓ LỘC ,NHƯNG CŨNG ĐỒNG Ý LÀ CÁI LỘC ĐÓ PHẢI TRÊN CÁI LỢI CỦA ĐÁT NƯỚC ,CÁI LỢI CỦA NHÂN DÂN ,CÁI LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA CÔNG DÂN BẰNG CÁCH CÔNG KHAI THƯỞNG CẢ BẰNG VẬT CHẤT VÀ TINH THẦN CHO CÁN BỘ CÔNG CHỨC HOÀN THÀNH XUÁT SẮC NHIỆM VỤ HOẶC VIỆC DÂN CÓ YÊU CẦU PHỤC VỤ THÊM.ĐƯỢC HƯỞNG CÔNG KHAI HÓA TẠO RA MỘT CƠ CHẾ THOÁNG LÀM SỰ THÚC ĐẨY VÀ SÚC TÁC SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI NHANH CHÓNG VÀ LÀNH MẠNH.
    – NẾU QUỐC HỘI VÀ ĐẢNG CÒN ĐỂ DẦU BÔI TRƠN NÀY VẪN TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN TRONG GUỒNG MÁY HOẠT ĐỘNG CỦA ĐÁT NƯỚC :TÔI XIN MẠNH DẠN NHẬN ĐỊNH TẠM THỜI NHƯ SAU : SỰ PHÁTTRIỂN CỦA ĐÁT NƯỚC TA NẾU CÒN LOẠI DẦU NÀY TỚI ĐÂY SẼ DI XUỐNG DỐC TOÀN DIỆN VÀ KHÔNG CÓ PHANH. VÌ ÔNG TRÙM CỦA NÓ LUÔN MUỐN BÁN CẢ ĐÁT NƯỚC NƯỚC NÀY ĐỂ LÀM CỦA RIÊNG ,(ÔNG TRÙM NÀY RẤT TINH VI VÀ SẢO QUYỆT , CHUYÊN ẨN LẤP DƯỚI MỘT ĐIA VỊ LÃNH ĐẠO CAO CẤP CỦA ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ ,ẨN LẤP DƯỚI LÝ THUYẾT GIÁO ĐIỀU ĐỂ ĐÁNH LỪA NHÂN DÂN LẪN LỘN GIỮA VÀNG VÀ THAU , GIỮA TRÁI VÀ PHẢI , CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI DÂN TRÍ THỨC VÀ YÊU NƯỚC MỚI NHÌN THẤY CHÚNG ĐƯỢC RỄ RÀNG HƠN BẰNG NHỮNG CON SỐ TOÁN HỌC. TÔI XIN VÍ DỤ TẤT CẢ CÁC DỰ ÁN KINH TẾ DÂN GIAN GỌI LÀ NGON , CÁC DANH NGHIỆP MUỐN CÓ ĐƯỢC PHẢI DÙNG DẦU NHỜN BÔI TRƠN NHIỀU THÌ HẮN MỚI KÝ QUYẾT ĐỊNH ,HẮN CÒN NGHĨ RA NHIỀU THỦ TỤC CỒNG KỀNH ĐỂ VÒI VĨNH ,HẮN CÒ NGHĨ RA CÁC DỰ ÁN CỰC LỚN ĐỂ THU LỢI NHẬN CAO CHO MÌNH, ĐỂ RÚT RUỘT TIỀN CỦA NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐƯỢC NHIỀU HƠN ,GỌN HƠN . MẶC DÙ HẮN THỪA BIẾT LÀ DỰ ÁN NÀY KHÔNG CÓ LỢI CHO NON SÔNG ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM ,HÁN THỪA BIẾT RẰNG DỰ ÁN NÀY Ở BÊN CÁC NƯỚC CÓ NỀN KINH TẾ GIẦU CÓ HƠN HÀNG CHỤC LẦN NƯỚC TA, CÓ TRÌNH ĐỘ QUẢN LÝ KINH TẾ GIỎI CÒN BỊ LÕ VỐN HÀNG CHỤC,HÀNG TRĂM TỶ ĐÔ LA: NHƯ Ở ĐÀI LOAN, NHẬT BẢN CHẲNG HẠN , chính là dự án tầu cao tốc HẮN LÀM GÌ CÓ LƯƠNG TÂM ,CÓ LÒNG TỰ TRỌNG CỦA DÂN TỘC ,HẮN LÀM GÌ CÓ LÒNG YÊU NƯỚC THƯƠNG DÂN ,HÁN CHỈ CÓ CÁI CÁ NHÂN LÒNG THAM VÔ ĐÁY MÀ THÔI ,VÌ ĐỒNG TIỀN MÀ BẤT CHẤP TẤT CẢ ,CHÍNH HẮN LÀ ÔNG TRÙM SINH RA DẦU NHỜM CƠ CHẾ VÀ DẦU NHỜN PHÁP LUẬT NÀY Ở NƯỚC TA ĐÃ HOÀNH HÀNH ĐƯỢC BAO NĂM NAY :VÌ THẾ HẮN ĐÃ CÓ TÀI SẢN BẤT CHÍNH LỚN NHẤT VIỆT NAM . NHÂN DÂN LAO ĐỘNG CẦN PHẢI TRUI TÌM VÀ SỬ BẮN TỦ HÌNH HẮN TẠM THỜI VẮNG MẶT .ĐỂ VIÊT NAM TA KHÔNG CÒN LOẠI DẦU NHỜN CƠ CHẾ VÀ DẦU NHỜN PHÁP LUẬT HẠI NƯỚC HẠI DÂN VÀO THỜI ĐIỂM SAU ĐẠI HỘI ĐẢNG KHÓA 11TỚI ĐÂY ?
    Hiện nay tạo ra một chế độ bóc lột trắng trợn và quá bất công với nhân dân ngập trời xanh : Tập đoàn VN ‘độc quyền trả lương cao’ một tập đoàn ăn cướp mồ hôi nước mắt của nhân dân do chế độ tạo ra , chế độ này là Do Nông Đức Mạnh tạo ra
    Nhà tháp đôi cháy Khói cao ngất trời trong vụ cháy tháp đôi EVN, tập đoàn lỗ 40 nghìn tỷ VND
    Những ngày cuối năm 2011, một năm nổi bật nhiều vấn đề cho các tổng công ty nhà nước tại Việt Nam, dư luận nước này lại choáng váng khi nghe tin về lương cao quá mức cho quan chức Tập đoàn Điện lực EVN.
    Một loạt tờ báo, gồm cả báo của ngành công an đã vào cuộc nêu ra điều họ gọi là ‘nghịch lý’: làm ăn lỗ nặng nhưng trả lương rất cao của ngành điện lực.
    Chủ đề này đang khơi ra các vấn đề chung của nhiều công ty nhà nước hoạt động tại khu vực thiếu minh bạch về quyền sở hữu và trách nhiệm quản trị.
    Nhân dịp năm hết Tết đến, báo Việt Nam đưa tin thống kê của nhà nước cho thấy tại các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, mức thưởng Tết cao nhất là 130 triệu đồng/người, trung bình 8,2 triệu đồng/người.
    Nhưng vấn đề là ở chỗ lương và tiền thưởng bị coi là quá cao tại chính các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ.
    Theo một bài trên tờ Công an Nhân dân gần đây, lương của nhân viên tại Tập đoàn Điện lực VN là 13,7 triệu đồng một nhưng lương bình quân khối văn phòng tổng công ty lên tới gần 30 triệu VND một tháng, dù công việc tại các văn phòng đều chỉ mang tính bàn giấy.
    Tờ báo này, trong bài của ông Bấm Khổng Minh Dụ cho rằng mỗi năm EVN phải chi lương cho khối văn phòng trên 140 tỉ đồng trong đó lương lãnh đạo là 60-70 triệu.
    EVN cũng vừa tăng giá điện cho người tiêu dùng lên 5%.
    Mời các bạn xem bằng chứng bằng băng hình
    Mở : Google : đánh chữ : phun nuoc thay ?
    Riêng trang này có 14,1 triệu lượt người xem
    Thế mà một số cán bộ báo chí , thanh tra tỉnh Quảng ninh vẫn lộng ngôn, uốn ba tấc lưỡi để bao che cho tội phạm ? thật là lực cười ? cười rơi nước mắt ? Băng thứ 2 : Đánh chữ : Chân dung ông chánh án tỉnh Quảng ninh ?
    Băng thứ 3 : đánh chữ :vụ cưỡng chế nhà dân ở phường Lai khê quận Hà đông Hà nội .
    Băng thứ 4 : đánh chữ :Sự bất công của chính quyền phường cẩm bình.mpg
    Băng thứ 5 : Đánh chữ: Bắt gái bán dâm ở cẩm phả:
    – Nếu trong thời gian 3 ngày kể từ ngày nhận được đơn ngày 26/12/2011 nếu ông Chánh án Tòa án thành phố Hạ long không có dấu hiệu chỉ đạo thẩm phán khác ,triệu tập các đương sự để giải quyết đơn khởi kiện của chúng tôi theo quy định của pháp luật và thực hiện những yêu cầu chính đáng của nhân dân đã nêu trong đơn theo quy định của pháp luật : Buộc chúng tôi lại phải tiếp tục : tố cáo và khởi kiện :Ông chánh án Phạm Ngọc Bình , Ông Ngô Đức Chánh án tòa án tỉnh lần 2 , ông Đào Đình Trợi Phó Chánh án tỉnh , ông Vũ Văn Đoan Chánh án hành chính , ông Trương Hòa Bình Chánh án tòa án tối cao : Các ông chủ nhiệm UBKT Đảng 2 cấp , trưởng ban tổ chức Đảng 2 cấp và ông bí thư thành uỷ Hạ long ,ông phó bí thư thành ủy Hạ long Nguyễn Văn sơn , ông Đỗ Văn Hải viện phó Viện kiểm sát thành phố Hạ long , ông giám đốc sở nội vụ , ông tổng biên tập báo quảng ninh ,ông chủ tịch UBND thành phố Hạ long , ông Phí Văn Minh trưởng công an thành phố Hạ long , Chánh thanh tra tỉnh , phó bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng ninh … ? Tố cáo ông Vũ Đức Đam nguyên bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng ninh , Tố cáo Nhữ Thị Hồng Liên nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh nay đã đến tuổi về hưu rồi ( sinh 1957 ), như vẫn cố leo lên cục 4: cục dự chữ vốn Quốc gia để làm việc ( Kiểu Lê Đức Thúy : chuột xa chĩnh gạo ) nghề tay trái là chuyên bịt án và chạy án ? Vì đây là hệ thống cán bộ hại dân hại nước có chứng cứ , vẫn cố tình trù dập nhân dân đến cùng và đã thành quen rồi , không biết cải cách sửa đổi , Đảng và nhân dân cần phải biết và loại bỏ ? Sau 15 ngày không thấy có dấu hiệu giải Quyết : rất khoát khởi kiện lần 2 hoạc tố cáo ông Lê Hồng Anh nguyên bộ trưởng bộ công an , nay làm thường trực ban bí thư , trưởng ban bảo vệ nội bộ Đảng cộng sản Việt nam : Chúng Tôi nói và làm là một , không nghe lời nói dối và lý thuyết giáo điều lừa dối nhân dân ?

  4. Bác Huỳnh Ngọc Chênh ơi vụ cờ TQ 6 sao, TQ im lặng không nói gì. VN phản đối yếu ớt:
    “Tình trong như đã, mặt ngoài còn e”, mà bác!
    Mà có phải một lần đâu.

    Nhầm lẫn kiểu chi nghe mà lạ,
    5 sao thành 6 tới mấy lần?

  5. 80 triệu said

    theo tôi :

    trong vụ cờ 6 sao nay ,Bộ Ngoại Giao đã GHI ĐƯỢC MỘT ĐIỂM 10 tròn trịa…Điểm 10 ấy có được từ mấy lẽ sau :
    -TẬP tiên sinh KHÔNG BIẾT CỜ CỦA TRUNG QUỐC CÓ BAO NHIÊU SAO ! (thật là đáng trách)
    -TẬP tiên sinh nhìn TỜ GIẤY MÀU ĐỎ ,VẼ MỘT CHUM SAO lại TƯỠNG là CỜ của mình (tiếc thay !)
    -Anh bạn KỶ THUẬT biết được SỰ KHÔNG BIÊT này của Tâp ts nên dã ghi được MỘT BÀN THĂNG …Tuyệt đẹp !
    -Bộ N.G. ta lại Vuốt Ve Tâp ts bằng cách : báo LỖI KỶ THUẬT .., vậy là Tập ts SƯỚNG TÊ NGƯỜI (bái phục)

  6. Ẩn danh said

    Ba sam với Chí Đức chắc cũng có quen biết nhau khi đi biểu tình và chắc Basam lớn hơn. Tuy nhiên lối khuyên bảo như kiểu ở cái còm của ĐHLV thì thực sự không nên. Đây là chuyện nhận xét đánh giá một vấn đề, ĐHLV có chính kiến riêng của cậu ấy, nó khác biệt với sự định hướng của basam thì không hẳn đã sai.
    Có thể cũng có nhiều người nghĩ như cậu ấy nhưng họ không đăng còm ở đây mà thôi. Mặc dù cách lý luận dẫn dắt vấn đề của ĐHLV ko được chặt chẽ nhưng kết luận cũng không hẳn sai. Với một người bình thường ko có chuyên môn báo chí, ko chuyên ngành nghiên cứu thị trường thì cách làm của Chí Đức là khả dĩ chấp nhận được. Các bạn còm ở đây nhiệt huyết lắm nhưng hầu hết là người dân bình thường, có ai có được ý kiến, ý cò nào ra hồn đâu. Hầu hết những người như thế đều bị basàm định hướng, Basam hô lên các còm hô theo.

    Còn nói về chuyện cờ xí sao xẹt, mọi người ai có thể nói được ý nghĩa chính xác của lá cờ Trung quốc? Chỉ là phỏng đoán, đoán mò rồi gan ghép linh tinh. Mà chưa rõ ý nghĩa thực của cờ sao thì những suy diễn dựa trên cái đoán mà ấy là ko thể tin cậy. Có chăng đó có thể là sự nhạy cảm của một bản năng kẻ bị trị. Mọi thứ dính đến TQ đều làm cho cho chúng ta xù lông lên như con nhím tự vệ. Không thể phủ nhận là nhờ vậy mà chúng ta không bị đồng hóa, nhưng sẽ có nững chuyện làm chúng ta mất hẳn tỉnh táo để hành xử khôn ngoan. Đây là tôi nói những người yêu nước mà ko có động cơ nằm vùng nào đó!

    Tiếp nữa tôi bàn về vấn đề đảng CS và Chính phủ VN có rắp tâm bán nước cho Tầu cộng hay không? Basam hay bạn còm nào có thể cho một dẫn chứng thuyết phục nếu nói là có. Từ chuyện sao xẹt mà suy ra là CP bán nước thì thật quá nực cười. Tôi cũng nghi ngờ lời bào chữa ngoại giao, nhưng không vì thế mà đâm ra nghĩ cuồng.

    Mọi người khuyên ĐHLV nhưng sao không nghĩ rằng mình còn võ đoán hơn cả cậu ấy, còn suy nghĩ ko có một chút lô gích nào mà chỉ toàn cảm tính không thôi.

    BS: Có lẽ bác này có sự nhầm lẫn về khái niệm “chính kiến”. BS không thắc mắc về chính kiến của DHLV. Xin bác đọc kỹ lại để khỏi phải nhắc lại cái gì đã viết.

    Còn với riêng khái niệm của bác, rằng “có ai có được ý kiến, ý cò nào ra hồn đâu”“bị Ba Sàm định hướng” v.v.. thì … thật lấy làm tiếc cho bác, sao lại có thể ăn nói vậy, dù cho mình có là ẩn danh.

    Riêng đoạn “tranh luận” tiếp theo thì đáng tiếc là bác không trực diện với một độc giả nào, mà như cố tình vơ tất cả mọi người vào một thứ quan điểm mà bác tự đặt ra theo lối nói vống lên. Cách đó không hay chút nào và không thích hợp trong môi trường tranh luận ở đây. Nếu bác thấy có độc giả nào đánh giá như bác nói rằng “CP bán nước” thì hãy đàng hoàng tranh luận thẳng với người đó, chứ không thể là “bạn còm nào” được. Lại còn lôi BS vô, bắt “cho một dẫn chứng thuyết phục” thì … quá tức cười. Và … hề hề! BS đã đoán được bác là ai rùi.

    • Những điều phải nói và said

      Trích:”Hầu hết những người như thế đều bị basàm định hướng, Basam hô lên các còm hô theo.” quý vị nói câu này không những oan cho BS mà còn súc phạm đến nhiều người đấy. Nói theo kiểu này thì khinh thường kiến thức, sự chính chắn của nhiều người quá.

      Nói về bình luận của DHLV , thật ra tôi không rỏ hết ý anh ta muốn nói gì nhưng bảo là ” yếu bóng vía , kém bản lãnh ” thì kết luận quá vội vàng . Có một điều toi muốn nhắc đến, đảng CS thường dược nhắc nhở trước cả quốc gia ” dảng và nhà nước” cờ đảng đi trước hay ngang hàng với cờ quốc gia. ( Nếu Obama dem cờ dảng Dan chủ của ông ta và để ngang hàng với cờ Mỹ thì chac các bạn đoán dược phản ứng của quần chúng Mỹ như thế nào).
      Từ đó suy ra , hai dảng làm một là trên hết thì chỉ là ý nghỉ tự nhiên của nhiều lảnh đạo, dù VN & TQ nhặp làm một thì cung không sao, thế giới đại đồng cả bao trùm bởi dảng CS thì ” quá hay”!. Đó là chưa nói đến vì sự sống còn của đảng CS trên quốc tế.

      Nói về nhầm lẩn kỷ thuật thì tôi không tin. Ai có làm thiết kế thì biết, không phải làm phỏng chừng ”nhìn theo mắt” mà phải theo các quy đinh chính thức: kích thước , dường thẳng, dường tròn, dường kính, góc độ, to nhỏ thế nào …Nhét vào một sao thứ 6 không thể tự nhiên dể dàng.

    • Khách said

      Đọc cái còm của bác Khách (30/12/2011 lúc 18:02) muộn quá nên định cho qua, nhưng thấy ấm ức, không biết bác này cấp cỡ gì mà lên giọng trịch thượng quá: “Các bạn còm ở đây nhiệt huyết lắm nhưng hầu hết là người dân bình thường, có ai có được ý kiến, ý cò nào ra hồn đâu. Hầu hết những người như thế đều bị basàm định hướng, Basam hô lên các còm hô theo”
      Đánh giá các bạn còm như vậy có quá quắc không ? Nếu các bạn còm đánh giá bác tuy có kiến thức nhưng đạo đức thì không được bố mẹ dạy bảo chu đáo, thì bác có đau lòng không ?
      “Còn nói về chuyện cờ xí sao xẹt”. Tại sao bác không lên án kẻ làm sai ? Đã làm sai lại không công khai nói rõ, xin lỗi công luận, ai người ta tin đó là “lỗi kỷ thuật” ? Thế nhưng bác lại đi công kích cái hậu quá mà việc làm sai trái đó sinh ra, là “đoán mò rồi gan ghép linh tinh”
      Muốn người ta đừng “đoán mò rồi gan ghép linh tinh” thì đừng có làm sai. Chính phủ đâu phải dân thường mà làm sai một việc ấu trĩ như vậy. Nếu có làm sai thì phải quang minh chính đại nói cho người dân biết… thì làm gì có cớ tạo ra sự nghi ngờ “Chính phủ VN có rắp tâm bán nước cho Tầu”.
      Qua cái còm của bác thấy bác là người chững chạc, nói năng từ tốn, nhưng không có tâm, nặng về xảo trá…

    • Thanh said

      Ông này khôn thiệt. Còm lúc 18h chiều nên ông tránh đc bao nhiều là đá mà lẽ ra ông phải đáng nhận đc. DHLV hay NCD bị rầy la một thì ông này đáng bị trăm lần.
      Mà nghe cai giọng văn thì biết là người nhiều tuổi rồi nên khôn là đúng.
      Vậy nhưng nhiều tuổi rồi mà sao ăn nói HỒ ĐỒ vậy??? Có lẽ khi sính ra, ông không có đầu (lẫn cả óc) cha mẹ ông thấy con người ta có đầu nên cũng làm cho ông một cái đầu bằng sọ dừa nên nay chắc đầu ông đã bạc hay hai thứ tóc rồi mà còn ăn nói kiểu như vậy.
      Ông đọc đc bao nhiêu còm rồi mà dám nói còm trên 3 Sàm ko ra gì, ông dựa vào đâu để nói rằng những người còm trên 3sam là bình thường. Sao nhiều tuổi rồi mà còn ăn ốc nói mò vậy. Và như thế nào là người bình thường?, vậy là ông cho ông là người đặc biệt chắc? mà có lẽ ông đặc biệt thật vì chỉ cần nhìn cái còm thì biết ngay ông đặc biệt rùi, hoặc là người ăn lộc của chế độ này hoặc đặc biệt theo kiểu người ta có óc còn ông thì ko?
      Ông mở mồm ra nói chính kiến? vậy ông hiểu thế nào là chính kiến
      Ông thè lưỡi ra nói Chí Đức có thể lập luận không hẳn đúng nhưng kết luận chưa hẳn sai, vậy khi ông đã gián tiếp tự nhận là người đặc biệt thì ông có biết là nếu phương pháp sai thì kết quả không đáng tin cậy không, chứ đừng nói kiểu lấp lửng như ông là kết luận của NCD chưa hẳn sai, mà chưa hẳn sai thì có nghĩa CHẮC CHẲN rằng có thể đúng, có thể sai, 1 kết luận có thể đúng có thể sai , 50-50 như vậy thì kết luận làm gì, thì có đáng tin cậy ko, có phải là nói mò ko
      Ông bẻ lưỡi ra nói là NCD ko có chuyên môn báo chí, ko có chuyên môn nghiên cứu thị trường nên cách làm như vậy khả dĩ có thể chấp nhận đc: thưa với ông đặc biệt, với con người có trí thức thì cách làm như vậy ko thể nào chấp nhận đc, tất cả những kẻ đc học hết cấp 3 thôi đều biết rằng đó là quy nạp không hoàn toàn, và sản phẩm của quy nạp không hoàn toàn chỉ là những DỰ ĐOÁN, những MỆNH ĐỀ thôi và đương nhiên là có thể đúng có thể sai. Ở đây tôi ko bàn với ông về những trường hợp mà NCD đưa ra có phải là điển hình hay ko để ko phải tranh luận (chứ ko phải là tranh cãii hay chụp mũ người khác như cách làm của ông). (tui tin chắc NCD là thành viên của Đảng trí tuệ lại làm cho VNPT đã lâu thì chắc chắn trình độ bét lắm cũng phải là đại học rùi đó, vậy mà ăn nói lôm côm, )
      Lưỡi ông lắt léo , lươn lẹo kéo dài dài chụp lên đầu người khác cái câu: 3 Sàm định hướng (ông nghĩ giống như cái định hướng, cái tuyên truyền của Đảng luôn đúng ko sai, đảng độc quyền chân lý của ông ): nếu 3Sàm định hướng thì có cho còm của ông hiện lên ko (có giống cái phương pháp của Đảng trí tuệ của ông ko), có cho NCD còm ko. việc 3 Sàm thấy DHLV dạo này hay bình luận loạn xì ngầu, đánh đá tùm lum, nói cho sướng mồm, thiếu kiến thức, tri thức lỗ chỗ nên nhắc một câu để cho cái ông DHLV tự chỉnh đốn bản thân (hihi, từ này tui ăn cắp của Đảng văn mình, đảng trí tuệ, ông đừng vu cho tui tội ăn cắp bản quyền nhé, tội tui nhé).
      Ông bà ta dạy câu: biết thì thưa thốt ko biết thì dựa cột mà nghe, biết không đến đầu đến đũa mà cứ khua môi múa mép thì ko đáng trách hay sao, nhắc một câu như 3 Sàm là còn nhẹ đó. Tuy nhiên ông có biết người ta nói người ngu nhất là người nào ko, đó là NGƯỜI NGU MÀ KHÔNG BIẾT MÌNH NGU, sự thật thì mất lòng nhưng nói thẳng ra tôi nghĩ NCD thuộc vô dạng biết đc vài chữ mà cứ nghĩ mình là thánh nên hay phán bừa phán bãi, nhận xét, kết luận lung tung mà ko biết là mình còn quá non về tri thức, về hiểu biết (thưa với ông tui cũng cỡ tuổi Chí Đức 34 đó)
      Ông đừng giận tui nhé, tội tui lắm đó, tui thương ông nên tui ” CHO ROI CHO VỌT’ như kiểu ông NGuyễn Duy Chiến đó mà (chắc ông là bạn ông này quá nên ông biết rất rõ là ông NGuyễn Duy Chiến nói tụi ăn cướp đến cướp nhà mình là thương cho roi cho vọt đó, hic. Lịch sử ko thể quên đâu ông, trăm năm bia đá thì mòn, còn bia miệng thì ngàn năm vẫn còn nên ông khôn hơn ông Chiến nên ông ko dám ra mặt phải ko). Đây có thể coi là một bằng chứng, một biểu hiện bán nước mà như ông yêu cầu 3Sàm cung cấp cho ông chưa.
      Nói hơi dài mong ông thông cảm nhen, nếu ông đc ăn lộc của chế độ này thì tốt nhât ngậm miệng ăn tiền đi, còn nếu ông bị tụi nó nhồi sọ thì hãy đi tẩy não lại lần nữa đi, nếu ông có óc sọ dừa thì ông vứt mẹ cái sọ dừa đi nhìn hổng giống ai hết trơn.

    • Kiến Bù Nhọt said

      “Các bạn còm ở đây nhiệt huyết lắm nhưng hầu hết là người dân bình thường” Đọc câu này của bác “Khách” thì mọi người là dân bình thường vậy chắc bác là thứ “bất bình thường” rồi. Cũng đúng thôi trong cái thời lầy lội như thế này làm sao không sinh ra loại bất bình thương như bác được, nhưng có cái may là rất nhiều người bình thường chỉ có một người bất bình thường như bác.

  7. Kiến Bù Nhọt said

    PAKISTAN GHÉT MỸ NÊN KỲ NÀY SÁP NHẬP VÀO TRUNG QUỐC.
    CÒN VN CHẮC SỢ TQ NÊN MUỐN SÁP NHẬP VÀO TRUNG QUỐC.
    HAY LÀ “THẤY SANG BẮT QUÀNG LÀM HỌ” VÌ TQ NHẢY VỌT LÊN NỀN KINH TẾ THỨ 2 THẾ GIỚI.
    VN HAY PAKISTAN MÀ KHÔNG BIẾT CỜ TQ MẤY SAO!!!??? CÁI NÀY KHÔNG THỂ GỌI LÀ SAI SÓT “KỸ THUẬT” MÀ PHẢI GỌI LÀ “KỸ NGHỆ” MỠ LỜI XIN A CHIỀU Ý EM.

    • Quy nuoc Nam said

      Trong trường hợp nước ta trở thành thành viên trong cộng đồng các dân tộc Trung Hoa thì ngược lại sự phẫn nộ,căm hờn của gần 90 triệu người Việt, cũng có những cái hay . Nếu thống trị nước ta thì Thiên triều sẽ mang luật pháp của họ sang ta áp dụng . Khi đó thì lũ THAM QUAN bản sứ tự nhận mình là đầy tớ của dân nhưng chỉ lo vơ vét, làm giàu trên mồ hôi của đồng bào mình chắc không còn đất sống. Trật tự, kỉ cương xã hội sẽ được thiết lập lại. Điều không thể chối cãi được là bên đó pháp luật rõ ràng và nghiêm khắc, người dân cũng tuân thủ tốt hơn bên ta nhiều. Vì thế, không ai muốn nước ta trở thành ngôi sao thứ 6 trên quốc kỳ Trung quốc, nhưng trong cái dở cũng có cái hay.

  8. […] [1]  Chỉ Pakistan là người anh em sắt đá nhất, vững chắc nhất của Trung Quốc – ND. […]

  9. […] 6 sao! Không hổ thẹn khi gọi Pakistan một cách trìu mến là “Pakistan sắt đá”[1], là “người anh […]

  10. Quốc Hận said

    nói đến cờ thì nó có nhiều loại cờ khác nhau ,còn nói đến quốc kỳ thì mới quan trọng , là biểu tượng của một đất nước , khí thiêng của một dân tộc , sự hình thành của nó không phải là ngẫu nhiên mà phải có nguồn gốc lịch sử , nó luôn luôn đi đôi cùng đất nước , không bao giờ thay đổi , thế mới gọi được là ( quốc kỳ ) chế độ chính trị thay đổi nhưng nó không thay đổi , cờ đỏ sao vàng chưa rõ nguồn gốc ( chưa phải là quốc kỳ mà chỉ gọi nó là cờ đỏ sao vàng thôi !!!!!!!!!!!!!!!

  11. […] -–Báo chí Trung Quốc nói về sự kiện Việt Nam đón Tập Cận Bình bằng cờ 6 sao basam- BBS.TIEXUE.NET Việt Nam xử lý các quan chức “cờ đỏ 6 sao”. Dân chúng trách cứ: Biến thành thuộc quốc của Trung Quốc 29-12-2011 Quốc Thanh dịch Vào thời gian Phó chủ tịch nước Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam ngày 20 tháng 12, trong nghi thức đón tiến Tập Cận Bình của quan- Cờ sao và màu cà vạt Việt – Trung  —  (BBC).  – Phát ngôn Tuần Việt Nam: Ấn tượng 2011 (TVN). – NHÌN ĐẾN 2013  —  (BS Hồ Hải).–Tư liệu nên giữ: Chuyện chưa bao giờ kể của trưởng đoàn đàm phán BTA (TVN 27, 28, 29-12-11) — Gộp lại bài p/v ông Nguyễn Đình Lương đã đăng ba kỳ trên TuanVietnam◄◄ […]

  12. Con người chứ không phải ngợm nói said

    Sự cố kỷ thuật về việc bán nước VN cho Trung-quốc .

  13. Hữu Thỉnh said

    Lũ bán nước lột da dân nước
    Tan mồ cha vẫn rước voi dày
    (nhại Tố Hữu)
    Ủa lũ nào bán nước nhỉ

  14. Quốc Bảo said

    Nếu là “lỗi kỹ thuật” thì phải trách mấy ông báo chí trong nước vô tích sự. Đáng lí ra phải đăng tải rầm rộ ngay vụ việc trưng cờ 6 sao của Đài truyền hình VN để cho mọi người nhất là bộ phận lễ tân cảnh giác. Đằng này ngậm câm như hến khiến sự việc tái lập làm người dân nghi ngờ Chính phủ. Đáng trách thật !!!

    • Trần Bình Trọng said

      Bệ hạ muốn đăng, hãy chém đầu bọn tôi tớ – Tổng biên tập chúng tôi đi đã

  15. […] hạn như trên trang Anh Ba Sàm, bình luận về phản ứng của dư luận mấy ngày vừa qua về vụ “cờ 6 […]

  16. Thanh said

    Tôi nghĩ mọi người ngừng việc chỉ trích DHLV hay NCD đc rồi. sáng nay tôi có còm đồng ý với nhắc nhở của a 3S nhưng tôi nghĩ nếu đọc đc còm này có lẽ DHLV hay NCD CÓ LẼ đã nhận thức đc vấn đề. Cái vấn đề đó là DHLV còn non nớt về kiến thức, nhận thức cảm tính, phát biểu khơi khơi, ko có phương pháp đúng để đánh giá vấn đề. Nhưng mọi người cũng nên ghi nhận một điều là đảng viên DHLV hay NCD cũng có lòng yêu nước đó, trong khi nhiều người ko dám đi thì anh ta dám đi biểu tình và còn đi nhiều là khác, đây là một việc làm đáng đc ghi nhận. Chính vì cũng có thể gọi có lòng với vận mệnh quốc gia nhưng nhận thức còn non nớt, THIẾU PHƯƠNG HƯỚNG nên đã có nhiều còm chưa đc chính xác.
    Tóm lại tôi nghĩ chúng ta nên dừng lại ở đây đc rồi nếu ko chúng ta lại tự phá vỡ nôi bộ, khối đoàn kết mất thôi, góp ý cho nhau cùng tiến chứ ko phải đấu tố nhau.
    Nhưng tôi vấn nói thếm câu này, có nhiều và rất nhiều người sở hữu thẻ đảng như NCĐ có lòng với đất nước đó.
    Viết thêm câu vừa rồi thì sẽ bị ném đã tơi bời vì những tay chống cộng cực đoan kiểu CCCC cho coi. hihi. Cuối tuần rồi bị ném đá thay cho đi massage cũng vui. hahaha
    Hôm nay tự nhiên có hứng làm đc 3 còm cũng vui.

    • Các cụ nhà mình nói: “thương thì cho roi cho vọt”. “Thương” này là của các cụ nhà mình chứ không phải “thương” của Nguyễn Duy Chiến đâu nhé 🙂

      • cslykhai said

        thang nguyen duy chien la bi thu ban can su dang cua bo ngoai giao day ,no thay mat trong lu dieu khien bo truong pham binh minh chu ko phai vua dau nha

  17. […] [1]  Chỉ Pakistan là người anh em sắt đá nhất, vững chắc nhất của Trung Quốc – ND. […]

  18. […] 6 sao! Không hổ thẹn khi gọi Pakistan một cách trìu mến là “Pakistan sắt đá”[1], là “người anh […]

  19. Trần Bình Trọng said

    Kính nhờ ai đó ở Hà Nội lấy giấy cắt cái cờ TQ hình chữ nhật có khoét rỗng ngôi sao lớn ở góc trên bến trái và 5 sao nhỏ vây quanh, mua 2 hộp sơn xịt màu vàng và màu đỏ, đến bờ tường Bộ Ngoại giao mà xịt

  20. Tien SG said

    Thành công của các nhà ngoại giao.
    Dư luận đã không còn quan tâm tới việc ông TCB sang thăm Vn vì lý do gì? và có đạt được mong muốn không? qua đó sẽ thấy được quan hệ VN- TQ đang “căng” hay đang “chùng” và không thể “đồn đoán và xuyên tạc được”. Bây giờ chỉ mất thời gian cãi nhau “5 hay 6 sao” mà thôi. Dân chúng đã rơi vào cái “bẫy” của các nhà ngoại giao rồi.

  21. NCH said

    Chú ba Tầu nịnh Pakistan.. “cho quà tặng bánh”…(DỤ CHIA SẺ CÔNG NGHỆ VŨ KHÍ NGUYÊN TỬ CHỨ QUÁI GÌ ĐÂU)thì anh Pakistan nịnh lại chút xíu thì nghe cũng xuôi tai…Chú “đại ba Tàu” làm gì với “chú em còn nghèo” còn khổ như Việt Nam mình, thì các bác biết cả rồi … thế mà cứ phải: “đời đời nhớ ơn ông anh ,kiêm ông hàng xóm siêu cường” …. nghe ức lăm các bác ạ!
    TB:
    EM LÀ DÂN CU LI XE KÉO,CHỈ NGHĨ SAO GÕ VẬY MONG CÁC BÁC THÔNG CẢM.

  22. Anh Hung said

    @ĐHLV: Cha ông ta đã dạy : ” Đừng để nước đến chân mới nhảy”, hay bài học mất nước từ thời An Dương Vương: khi thần Kim Quy nổi lên báo cho nhà vua :” Giặc ở sau lưng ngươi đó” , lúc đó vua chợt tỉnh “u mê” thì đã quá muộn.

  23. Ba lap said

    ONG HO CUONG QUYET NHO MOT CO SO LAM BANG QUANG CAO DE GIOI THIEU MOT BO PHIM VE TRUONG SA, CHU CO SO TU CHOI TRA LAI TIEN. BO NGOAI GIAO IN CO TRUNG QUOC 6 NGOI SAO CHI KHIEN TRACH MOT SO NHAN VAT. XEM PAKISTAN VAY CO 6 SAO TIEP HO CAM DAO VA VIET NAM VAY CO 6 SAO DON TAP CAN BINH. RO RANG DA CO SU THOA THUAN CHU KHONG PHAI LA SAI SOT.

  24. Lổi thằng in cờ said

    In cờ không phải là chuyện làm phỏng chừng tuỳ tiện. Phải theo những chỉ định chính thức, chiều cao , chiều dài , sao lớn , sao bé bao nhiêu phần trăm, phải cách lề của lá cờ là bao nhiêu, khoảng cách thế nào , có bao nhiêu sao….tất cả có ghi chép rỏ ràng, chinh thức công phu thì làm gì có chuyện nhầm ky thuật , chỉ có cố ý kỷ thuật! Trăm lá cờ luân chuyển trao tay mà không ai thấy gì cả thì củng lạ chỉ đến khi nhắp nhé trên ảnh chụp thì dân mạng thấy hết.

  25. ăn hối lộ vụ nhận cờ từ trên xuống,cờ sáu sao trung quốc làm sẵn ,chắc mấy nước trong đó có việt nam mấy xếp tưởng dân việt hiểu là lỗi kỹ thuật à. đấy là lỗi lê chiêu thống

  26. Tao Tá Điền said

    Cho dù ông Tổng Thống Pakistan, Gilani có ngấm ngầm “bán đứng” quốc gia như ông hoạn lơn, ông Phiêu bạt, ông Nông cạn và Trọng Lú của mình đi, thì liệu Nhân Dân Pakistan có thuận phục tàu khụa không ?
    Câu trả lời là, điều mong muốn ấy, sẽ không bao giờ xảy ra !

  27. Thúy Ái said

    DHLV đích thị là Trương Thái Dú, em ruột của Trương Thẩm Du!

  28. donghailongvuong said

    Cách đây 10 năm, tôi đã từng xem một cái bản đồ của Tàu, được chú thích bằng tiếng Việt đại khái nói Trung Quốc bị mất đất khi thực dân, đế quốc xâu xé. Trên bản đồ đó có nói những vùng đất mà đã bị mất có đề cập đến Việt Nam.

    Đó không phải là bản đồ cổ, phong kiến mà đó là bản đồ quân sự

    Từ khi xem cái bản đồ này, lúc nào tôi cũng nghe ngóng tin tức liên quan đến chuyện biên giới. Nhưng chẳng bao giờ tôi có ý nghĩ lo rằng, e rằng, hay có một suy nghĩ vớ vẩn nào đó của những người lãnh đạo trong ĐCS VN dù vô ý vô tình , Việt Nam sẽ bị đồng hóa, bị trở lại thời kỳ Bắc thuộc quá xa xưa.

    Bất luận một trí thức, nhà văn , nhà bất đồng chính kiến , nhà nghiên cứu/quan tâm đến chính trị tầm cỡ nào có ý nghĩ như rộ lên gần đây cái chuyện hàm ý cái chuyện cờ quạt, ngôi sao e sợ rằng , huặc hàm ý nói đến (kể cả chỉ trích/phẫn nộ/căm phận) cái chuyện Việt Nam trở thành huặc trá hình là một quận huyện của Tàu, cho dù là chế giễu chính quyền hiện hành…..

    thì theo quan điểm của tôi là đó là những người yếu bóng vía, bản lãnh kém….nói chung chỉ là đọc báo nghe đài, a dua về chuyện thời cuộc, chính trị.

    Tôi có một cậu đồng nghiệp, sinh năm 1977, thuộc dạng chầy bửa trong cả công việc, lẫn cuộc sống. Gạ đi biểu tình thì rất sợ, sợ bị đuổi việc (đánh vào dạ dày). Nhưng có lần tôi hỏi “nếu Tàu mà đánh mình thì mày nghĩ thế nào?’
    Cậu ta trả lời “Nhất là bét cũng phải chơi, 1 thằng chết thì một thằng cũng phải la lết nằm giường.”

    Tôi thấy chính những người bình dân dù họ rất sợ những chuyện liên quan đến chính trị, vì một phần là thờ ơ, một phần chỉ lo cuộc sống, yên ổn nhưng chẳng bao giờ họ có suy nghĩ dù chỉ là thoáng qua kiểu như các bài viết của blog, báo chí (không do nhà nước gần đây) bình luận về chuyện cờ quạt, trăng sao. Tôi đã trắc nghiệm tương đối những người là đồng nghiệp, hàng xóm, xe ôm, các quán trà đá…

    BS: Xin có lời khuyên DHLV là nên tập trung vào lo kiếm sống và học hỏi thêm đi, lang thang trên mạng cũng đã chiếm của bạn quá nhiều thì giờ rồi, đừng quá mất thì giờ thêm để làm cái kiểu gọi là “trắc nghiệm” với đủ các thành phần “đồng nghiệp, hàng xóm, xe ôm, các quán trà đá” mà bạn tưởng người ta tin là không phải chuyện bịa đặt, để đi tới lối khẳng định ngon ơ rất tức cười là “những người bình dân” họ “chẳng bao giờ””suy nghĩ dù chỉ một thoáng qua…“.

    • Ẩn danh said

      Không biết Bùi Minh Hằng giờ này ở đâu?
      Liệu ở trong tù, nếu còn sống, chị Hằng có biết là Bộ Ngoại giao do mắc “lỗi kỹ thuật” đã đón họ Tập bằng cờ đỏ 6 sao không?
      Báo chí Nhật, TQ…gọi “lỗi kỹ thuật” của Bộ Ngoại giao là “lỗi hạ cấp”?
      Vậy tiếng Việt nôm na, lỗi hạ cấp là gì?
      Bộ Chính Trị có mắc lỗi hạ cấp không?
      Cờ 6 sao do TQ cung cấp?
      Cứ đơn giản nhận từ tay “bạn” chỉ có “cờ 6 sao” hay còn kèm theo “phong bì” và các lời hứa khác?
      Tai sao thiếu tướng CA Vũ Hùng Vương chuyên nghiệp điều tra tội phạm lấy đâu ra nhiều tiền vây?
      Dân mình cứ bị ru ngủ, liệu đến lúc Tàu sang, có còn sức và được phép “nhất là bét cũng phải chơi..” không?
      Biểu tình…cũng cần thiết như vạch mặt !

    • Thanh said

      Hoàn toàn đồng ý với lời nhắc nhở của a 3 đối với DHLV, tôi thấy ông này sau khi “nổi tiếng” đã hay lên mạng bình loạn lung tung, chắc là nhân viên kỹ thuật của VNPT mà lập luận rất thiếu logic, hay dùng lối quy nạp không hoàn toàn với một vài trường hợp không điển hình rồi đưa ra kết luận bừa bãi, nhận thức còn ngây thơ, ấu trĩ và cảm tính

    • Khách Saigon said

      Trước đây mình được đọc còm của NCĐ viết trong chủ đề “nhận thức là một quá trình”, nên mình góp với NCĐ chút nhận thức từ Saigon để thêm hành trang cho hành trình: Việc này là “tái khẳng định bán nước”.
      Mình mến phục NCĐ, người được lịch sử chọn, chúc NCĐ sức khỏe và năm mới an lành.

      • Ẩn danh said

        Tui cũng SG nè nhưng đếch hiểu ý còm của ông nữa.

        • Khách Saigon said

          Mình viết cho NCĐ = Nguyễn Chí Đức, còn ĐHLV còm ở đây chưa biết có phải là NCĐ hay không?.
          Bạn Khách SG trước đây chưa đọc còm của NCĐ viết trong chủ đề “nhận thức là một quá trình” nên đếch hiểu 🙂
          Nhận thức: Cờ 6 sao = “Tái khẳng định bán nước”.

    • hiensgvn said

      Cậu ĐHLV này hành văn lộn xộn quá.

    • ” Nếu Tầu đánh mình thì mày nghĩ ntn ?” . ” Nhất là bét cũng phải chơi , , ,” . Máu thế cơ à Chí Đức ? Lấy gì mà chơi . trong khi Đảng cs giữ hết mẹ máy bay , tầu ngầm , hỏa tiễn mất rồi ? Chắc là : Ai có súng dùng súng , ai có gươm dùng gươm . . . như ông HCM xui ông bà mình ngày xưa ?
      Chí Đức à ! Gloomy 1721979 cũng đi biểu tình mấy lần ở Bờ Hồ , có biết Chí Đức : Nhiệt tình , sôi nổi .Rất ấn tượng . Nhưng cái vụ Tiến Nam bị bắt ở đồn CA phường Tràng Tiền lão Lái Gió lại hớt lẻo câu nói của cậu cho Gloomy 1721979 biết : Cho chết ! Ai bảo đi theo bọn đòi tự do – Dân chủ ! Thật sự mình buồn .
      Rồi đến vụ cậu bị đại úy Minh đạp vào mặt . Cậu đã cố tình bỏ qua bởi cậu muốn bảo vệ uy tín của Đảng ” như bảo vệ con ngươi của mắt mình ” . Nhưng ông Nhanh không khéo và cư dân mạng làm um lên nên mọi chuyện vỡ lở ra . Thật sự mình rất buồn !
      Trong thời gian vừa qua ở HN có xảy ra vụ giáo dân Thái Hà đòi đất ở BV Đống đa . Mình có đọc những còm của cậu nói về giáo dân . Mình thật sự thất vọng về những sự hiểu biết nông cạn và hồ đồ của cậu về Công giáo .
      Nhận định về nước Nga hiện nay tại sao lại hỗn loạn như thế , ông Nguyễn Minh Cần đã nói : Đó là một cuộc cách mạng không triệt để . Bộ máy chính quyền mới vẫn còn sử dụng những đảng viên Đảng cs !
      Từ đầu những năm đổi mới Đảng cs đã đưa ra chủ trương : Đảng lãnh đạo , nhà nước quản lý , nhân dân làm chủ nên mục tiêu xin vào Đảng của các Đảng viên không còn được như cha anh họ nữa . Lý tưởng của họ cũng thay đối . Mọi người quá rõ những người đảng viên 10 năm – 15 năm – 20 năm tuổi Đảng mục tiêu của họ vào Đảng để làm gì . Đồng ý với ABS : Cậu nên về lo nồi cơm manh áo của mình và gia đình . Lúc nào rỗi rãi trau dồi thêm kiến thức lề trái nhé .
      Gloomy 1721979 kính thư .

    • hahien said

      “Bất luận một trí thức, nhà văn , nhà bất đồng chính kiến , nhà nghiên cứu/quan tâm đến chính trị tầm cỡ nào có ý nghĩ như rộ lên gần đây…” họ cũng không ngây thơ, không trẻ con, không “yếu bóng vía, bản lãnh kém” giống như bạn DHLV (hoặc như bạn nghĩ) đâu.

      Thái độ của họ phản ánh một sự phẫn nộ, một sự giận giữ có lý do đã được tích tụ từ ngày này qua tháng tháng, nếu không nói là là nó đã ăn sâu vào trong máu do tổ tiên từ hàng ngàn năm để lại trong lịch sử quan hệ với thằng bạn láng giềng xấu chơi. Đây là vấn đề tâm lý có thể hiểu được và vượt xa tầm suy nghĩ về những tiểu tiết mà bạn DHLV đặt ra. Gọi là thành kiến cũng được. Nhưng đó là thành kiến có những lý do chính đáng của nó.

      Những thành kiến đó có lúc nặng nhẹ khác nhau tùy vào những giai đoạn lịch sử nhưng chưa bao giờ chấm dứt. Chẳng hạn như có thể sự thành kiến này đã từng dịu đi phần nào ở cái thời mà Mao Trạch Đông đã nói một câu (mà tôi đã đọc được ở đâu đó) đại ý rằng người Trung Quốc ngày nay nên làm điều gì đó tốt đẹp cho Việt Nam để chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ mà tổ tiên của ông ta đã gây cho con người và đất nước VN từ những cuộc xâm lược tàn bạo. Những thành kiến đó có thể đã dịu dần qua năm tháng nếu như đột nhiên lại không xảy ra các vụ xấu chơi của anh bạn láng giềng mà cuộc xâm lược tàn bạo của Trung Quốc vào tháng 2/1979 bắn giết tàn bạo cả dân lành Việt Nam là một sự kiện đỉnh điểm. Sự kiện này đã làm bùng phát trở lại sự căm ghét của người Việt Nam đối với Trung Quốc từ những người tưởng như đã hết căm ghét Trung Quốc vào thời đó. Còn đối với những người Việt Nam vẫn còn thành kiến với Trung Quốc thì tất nhiên họ sẽ căm phẫn và giận dữ gấp bội phần sau sự kiện đó.

      Việt Nam đã chưa bao giờ bị Trung Quốc chinh phục cũng là bởi vì người Việt Nam luôn ác cảm với sự xấu chơi của các thế hệ cầm quyền Trung Quốc có lịch sử từ hàng ngàn năm nay như thế. Sự ác cảm ấy đẫn đến những thái độ, những phản ứng hay sự soi xét kỹ càng hơn trước bất kỳ động thái hay “hiện tượng” nào trong quan hệ với Trung Quốc là một thực tế khách quan mà dù ai có dạy bảo nên thế nọ hay thế kia cũng là vô ích. Với ý nghĩa ấy thì cuộc chiến tranh xâm lược của TQ năm 1979 là một thất bại thảm hại của Trung Quốc nếu họ muốn chinh phục người Việt Nam. Trong thời đại văn minh ngày nay, sức mạnh của nhân tâm mới là sức mạnh để chinh phục người khác. Và kể từ sau cuộc chiến tháng 2/1979 rồi hàng loạt các sự kiện chơi xấu trong những năm tiếp theo của Trung Quốc đối với Việt Nam, tham vọng chinh phục, thôn tính Việt Nam của các thế hệ cầm quyền Trung Quốc đã xa lại càng xa khỏi tầm tay của họ cùng với sự căm tức của người Việt Nam cứ tăng dần theo cùng thời gian ấy.

      Vì vậy, những người Việt Nam phản ứng với sự kiện “cờ 6 sao” họ cũng thừa hiểu rằng dù có “sai sót” mà cắm cái cờ ấy trên cột cờ chính của Hà Nội thì cũng chẳng vì thế mà mất nước. Họ không ngây thơ tưởng như thế đâu. Nếu DHLV tưởng họ nghĩ thế thì chính bạn mới là kẻ ngây thơ. Phản ứng của họ chính là thể hiện sự căm ghét đã được tích tụ theo thời gian như thế. Và đấy là một cảnh báo mà những kẻ có dã tâm bành trướng và xâm lược không thể xem thường trước sức mạnh tinh thần của người Việt Nam! Nên nhớ là nhờ có sức mạnh tinh thần ấy, chứ không phải là sức mạnh của vũ khí, mà trong hàng ngàn năm qua dân tộc Việt Nam mới có thể hiên ngang tồn tại bên cạnh gã khổng lồ đầy tham vọng ở Phương Bắc.

      • Thế Thảo said

        Bác Hahien phát biểu rất hay, cảm ơn bác! Mình cũng buồn lắm nhưng không nói rõ được như bác.

    • Khách said

      Cuộc chiến ngày nay diễn ra không như ngày trước. Cái cảnh “trùng trùng đòan quân ra trận”, “tuốc gươm ra chiến trường” không còn nữa. Cuộc chiến bây giờ chủ yếu là “bấm nút” từ xa. Đâu cũng có thể là chiến trường. Kẻ thù có đứng trước mặt anh đâu mà nói: “Nhất là bét cũng phải chơi, 1 thằng chết thì một thằng cũng phải la lết nằm giường.” ???
      Xin đừng ngụy biện !
      Vũ khí hiện đại nằm trong tay kẻ cầm quyền. Nếu là người “Gạ đi biểu tình thì rất sợ” thì khi cuộc chiến xảy ra sẽ không tránh khỏi làm bia đỡ đạn cho họ.

    • “Nhận thức là một quá trình” đề nghị ĐHLV (NCĐ) tiếp tục “nhận thức”.

    • Ông “pạn” DHLV à, tui cũng từng làm bộ thăm dò ý kiến riêng của “lực lượng bình dân” ( theo ý ông là xích lô, ba gác, xe ôm, bốc vác, bán trà đá …phải không ?). Họ đúng là nội cái việc cơm áo gạo tiền không cũng đủ hết giờ rồi, nhưng vẫn có quan điểm thể hiện suy nghĩ của mình đàng hoàng, không ảnh hưởng nặng thông tin một chiều của báo lề phải lẫn in-tờ-nét ( vì mấy khi lên mạng đâu ), mà chủ yếu xuất phát từ tác động thực tế xung quanh. Có một lần tui hỏi mấy chú xe ôm ở Ban Mê Thuột, rằng dạo này thành phố cao nguyên thay đổi dữ quá, chắc dân tình cũng ổn ? Họ chép miệng : thay đổi cha nào thì cha đó và lâu la của chả sướng, chứ dân khổ vẫn hoàn khổ thôi ! Cái này hổng lẽ cũng nói theo mạng blog, blao gì sao ?…

Gửi phản hồi cho Lổi thằng in cờ Hủy trả lời