BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

231. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ

Posted by adminbasam trên 01/08/2011

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại

cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an

về TS Cù Huy Hà Vũ

Đoạn ghi âm trên là nội dung cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi giữa cụ với ông H., cựu lãnh đạo ngành an ninh, về vụ Cù Huy Hà Vũ (nhân vật này là ai, vì sao có cuộc gặp, và rất nhiều sự việc liên quan, BS xin được tạm giữ kín).

… Thế rồi hắn chuyển sang cái chuyện Cù Huy Hà Vũ.

Hắn bảo: Cù Huy Hà Vũ, chú có ký với Huệ Chi, Nguyễn Huệ Chi là …(xin tha?) cho Cù Huy Hà Vũ, thì cháu phải nói rõ với chú thế này này, là chú không có thông tin, …  Là bắt đầu nó nói đến đời tư rồi tranh đất cái gì gì đấy.

Thì tôi bảo: gọi là việc đời tư riêng của Cù Huy Hà Vũ thì tôi không biết mà tôi không quan tâm. Nhưng mà tôi chỉ thấy là anh ấy không có tội. Bởi vì kiện thủ tướng thì không phải là tội, mà yêu cầu đa nguyên đa đảng, đa nguyên thì không phải là tội, trước đây ta cũng có đa đảng, ta đã từng có đa đảng rồi.

Thế còn ví dụ như anh ấy, cái điểm này anh ấy nói cuộc chiến tranh vừa rồi đấy thì đó là nội chiến, thì tôi cho rằng cái ý ấy là anh ấy sai. Nhưng mà có nói thế là sai thì cũng không phải là phạm pháp.

Thế thì hắn cứ nói là: nhưng mà hắn ta câu kết với nước ngoài, câu kết với đám người Việt lưu vong, rồi phát tán tài liệu, rồi thì kêu gọi lật đổ nhà nước, … Rồi thì là các thứ.

Tôi bảo là: các tài liệu mà tôi được đọc ấy thì tôi chả thấy cái tài liệu nào là Vũ phạm pháp cả.

Thế nhưng hắn nói, là vì chú không có thông tin…(không nghe rõ)

Nhưng mà tôi bảo không có, không có những bằng chứng, tôi muốn được đọc những cái gì người ta tố cáo Cù Huy Hà Vũ là vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự, nhưng mà nội dung nó là thế nào cơ chứ, nội dung thế nào mới gọi là chống nhà nước. …  

Thì hắn cứ nói quanh quẩn là tán phát, rồi thì tài liệu kêu gọi lật đổ nhà nước, rồi câu kết với các nhóm phản động nước ngoài, … các thứ thế thôi, hắn cứ nói thế.

Thế thì tôi mới bảo là, thế thì cái phiên toà xử Cù Huy Hà Vũ hôm trước ấy, thấy người ta chê trách nhiều lắm đấy.

Thế là hắn lại đổ tội bảo là mấy luật sư phá rối (tiếng cười). Luật sư phá rối là vì cứ đòi cái này đòi cái kia để kéo dài thời gian, cứ đòi tài liệu này, đòi tài liệu kia để kéo dài thời gian không cho kết thúc.

Tôi bảo là tại người ta đòi đưa những cái gì là căn cứ để mà buộc tội Cù Huy Hà Vũ, không cho người ta thì người ta mới phản đối. Thành ra phiên toà chẳng có luật sư, chẳng có tranh cãi gì cả

Thì nó cứ nói rằng đấy là mấy anh luật sư, Trần Đình Triển, các thứ là cố tình kéo dài để cho phiên toà không thuận lợi cho nên cứ đòi tài liệu, tài liệu kia, cứ phải đọc hết cái này đến cái kia ra thì đọc đến bao giờ (tiếng cười)! Nói thế.

Thế là tôi bảo, thôi nhưng mà người ta phàn nàn là chặn hết các ngả đường,

Thì hắn mới nói là Lê Quốc Quân, ông ta đã chống đối một lần rồi, bị bắt rồi, bây giờ lại dẫn cái đám giáo dân đến để mà làm rối.

Thế thì nói đến đấy thôi. Thế là tôi bảo thôi cái này để cho sau này luật sư với chánh án tranh cãi chứ tôi không tranh cãi với anh nữa.

148 bình luận to “231. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ”

  1. […] đây, trang Anh Ba Sàm công bố bản ghi âmTướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an […]

  2. Ẩn danh said

    “CAND con Dang thi con minh”, qua la mot su khinh miet ND. De nghi cac ban hay dung tu cho dung voi ton chi do: CAD = CA Dang

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/08/01/audio-c%e1%bb%a5-nguy%e1%bb%85n-tr%e1%bb%8dng-vinh-nguyen-v… […]

  4. Nguyen said

    Không phải những người CS VN không biết dã tâm của Bọn TQ, nhưng họ chẳng còn có con đường nào hơn mong để tồn tại là phải dựa vào TQ. Nếu theo ý dân thì chỉ trong vòng1 năm, họ sẽ mất hết quyền lực và thậm chí phải đối mặt tù tội vì tham nhũng. Nên họ phải tìm mọi cách để tồn tại. Biết rằng theo bọn TQ cũng nhục lắm. Vậy mong bà con thông cảm nhé.

  5. khách said

    “Nguyễn Chí Đức: Tôi có một nhận định là chính công an nhân dân là người gián tiếp phá hoại Đảng Cộng Sản, chứ không phải là những người biểu tình, tại vì họ đổi trắng thành đen.”

    Tôi phục vụ trong ngành CA gần 40 năm được tiếp xúc và làm việc với nhiều đời Bộ trưởng từ thời BT Trần Quốc Hoàn và các vị Lãnh đạo khác của Đảng, như tôi nhận thấy câu nói này của Nguyễn Chí Đức hoàn toàn đúng, nên Đảng phải hiểu và cảnh giác. Bài học Đông Âu vẫn còn giá tri với tình hình nước nhà. ( Liên xô và các nước Đông Âu sụp đổ là do lực lượng AN hậu thuẩn tạo nên, Tổng bi thư Nguyễn Văn Linh biết rất rõ điều này ).

    Nên tôi hiểu rất rõ “Ô H” khi làm thư ký cho Thư trương Viễn Chi và hiện nay H là cố vấn làm mất An ninh Quốc gia cho Thủ tướng.

    • said

      Chỉ mong rằng có một quả bom thả thẳng vào Ba Đình để họ có dám nói : Mọi việc đã có Đảng và nhà nước lo nữa không , Tôi đảm bảo rằng nếu VN có chiến tranh xảy ra thì ĐCSVN không bao giờ có sự hậu thuẩn của nhân dân như trước đây nữa Cầu trời cho ĐCSVN sụp đổ sớm ngày nào thì người dân thoát được cảnh tù treo ngày đó

  6. nguoicuadang said

    the la the nao? Ba sam co binh luan gi chu?

  7. kim san said

    lợi ích của Đảng đặt trên lợi ích của dân tộc.Họ ko bận tâm nhiều đến vấn đề dân tộc.Chỉ quan tâm nhiều đến những ai làm ảnh hưởng đến lợi ích của đảng.Đảng sai,ai đứng ra chống khi chỉ có 1 đảng duy nhất?Thế hệ lãnh đạo đảng sẽ là ai,có phải là những người con ưu tú nhất của dân tộc hay là con ông cháu cha được sắp đặt sẵn?Tình hình đất nước mình,từ kinh tế cho đến lãnh hải,biển đảo..do đảng lãnh đạo ,tình hình này liệu có nghiêm trọng hơn khi đảng tiếp tục dẫn dắt dân tộc đi theo lối mòn cũ đã làm trong quá khứ,hiện tại ? Nếu đảng vì nước vì dân,đặt lợi ích dân tộc lên trên lợi ích đảng thì nhân dân có bất mãn và phẫn uất trước những gì đảng đã làm cho dân không ?Một chính đảng không đặt lợi ích đại cục nước nhà,không đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết,một chính đảng đánh mất lòng tin nhân dân thì chính đảng đó đang đi vào con đường diệt vong .

    • Vịt said

      Hãy đọc câu khẩu hiệu sau đây thì biết rõ đảng nằm trên hay dưới nhân dân: ” Đảng bộ và nhân dân tỉnh A quyết tâm….”

  8. Về việc tên “MINH KHÔNG RÂU” đạp vào mặt người yêu nước, tôi xin gửi các bạn 2 câu thơ sau:

    Đạị úy Minh, đại tướng Anh cũng vậy,
    Đâu cần dân, miễn “còn Đảng còn mình”*.

    * Trích câu khẩu hiệu của ngành công an:”CAND chỉ biết còn Đảng còn mình”

  9. Ẩn danh said

    Tổ quốc sẽ vinh công anh!!!

  10. Ẩn danh said

    “Ngu xuẩn cộng với lòng nhiệt tình còn tệ hơn phá hoại”. Ai là Đảng viên mà không biết câu này?

    Cái ông H. đó, đi lên bằng thâm niên, thì làm sao mà hiểu được thế nào là công bằng xã hội. Ông này chắc chắn là ko bao giờ đọc báo trái chiều. Ko biết những nhà nước khác trên thế giới được hình thành trên nguyên tắc nào và nó hoạt động ra sao. Khi người ta ko có gì để so sánh thì cứ nghĩ rằng mình là ưu việt nhất.

    Thế mới biết thông tin một chiều của Đảng thật là nguy hại đến mức nào.

  11. DO NGHE said

    Tạ Ơn Tướng TRỌNG VĨNH
    Đả Góp Phần Phúc THẨM Hà VŨ Hôm NAY
    Vợ Con Tôi thao thức suốt ĐÊM
    Giờ phút này có niềm vui nho NHỎ
    Chân LÝ muôn ĐỜI Sáng TÕ
    Tạ ƠN NGƯỜI Trung Thực RÕ Gian NGAY

  12. Ẩn danh said

    Hy vọng công bằng như những gì họ rêu rao !

  13. congbang said

    Co moi chuyen ve tri tue voi dao duc cua may “dong chi” cong san viet nam ma sao con phai ban tan mai lam gi? cac ” dong chi” ay tri tue thi chi bang hat…thanh long la cung con dao duc thi cung co…may thang moc tui thoi , thay cac”dong chi” lam viec tot thi moi phai ban , con nhung chuyen xau thi la viec hang ngay , ca cuoc doi cua chung roi.

  14. Lã Mai said

    Chẳng phải chỉ mọt mình cái thằng H đâu !Ít nhất cũng co vài triệu thằng nói và nghĩ như nó .Bởi thế nên cái “vận” của nuwcs ta nó chưa đến .Cần lắm những người chửi thẳng vào mặt chúng nó .100,11000 ,100000 người…. liệu chúng có bỏ tù được hết không ?Các bạn trẻ hãy đầu bằng chửi thẳng bọn thằng H đó trên mạng đi .Chúng đang sợ những “luồng gió độc” giết cả lò cả ổ chúng đấy !

  15. nguoi lu khach said

    Cu Huy Ha vu vo toi – dieu do la chac chan – quyen con nguoi cua nhan dan Vietnam dang bi xem thuong va cha dap la su that khong the choi cai ….

  16. KHACH said

    Anh Ba viết :

    Editor: Hiện trời mưa rất lớn bác ạ, mưa to, sấm sét đùng đùng, điện thoại phá sóng toàn bộ khu vực đó, không còn cách nào để biết thông tin.

    Tôi suy nghĩ :
    (Tôi chỉ nói rất thoảng không đề cập cụ thể gì cả các bác ráng hiểu để không làm phiền anh BS)

    – Mây đen vần vũ trong ngày xửa anh Vũ : Có thể đây là khởi đầu cho dấu chấm hết của một khoảng dài đen tối nhất trong lịch sử của dân tộc !

    – Kinh nghiêm cho thấy bọn “…” chẳng bao có cái tâm của con người đâu, cho dù chúng to bự đến đâu thì cũng là loài […] và hành vi của trâu ngựa thì không thể theo logic con người được !

    Do vậy : Con đường duy nhất của dân tộc chỉ là đưa chúng trở lại thân phận của bọn […]. Còn nếu chấp nhận làm tôi đòi […] thì phải chấp nhận số kiếp […] mà thôi !

  17. người buồn said

    Thật buồn khi chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây nhận thức của mình hoàn toàn thay đổi. Thay đổi bởi mọi thứ mình được biết được học đã không như những gì mình biết. Những câu hỏi từ hồi còn học lịch sử, những điều thắc mắc trước thực tại bất công đến khó hiểu mà trước đây mình bàng quan không hề quan tâm đã được phơi bày sáng rõ. Nhưng điều mình nghĩ quan trọng ở đây là các bạn nên tìm ra một lối đi cho cuộc cách mạng này và cũng cần phải có người đứng đầu nữa. Hãy phất cờ mình sẽ đi theo.

  18. Ẩn danh said

    thật bất công

  19. nông dân tiền giang said

    Các bác , các chú ơi.
    Giờ là gần 1g trưa rồi , diển biến phiên tòa như thế nào rồi sao không thấy cập nhật . Ở tiền giang xa quá chỉ ngóng tin các bác post lên dể chia sẽ âu lo với các bác.
    Chúc mọi người dang ở gần với TS CHHV mạnh khỏe hầu ung hộ tinh thần cho TS CHHV

    Editor: Hiện trời mưa rất lớn bác ạ, mưa to, sấm sét đùng đùng, điện thoại phá sóng toàn bộ khu vực đó, không còn cách nào để biết thông tin.

  20. hoa lan said

    Nguoi ta noi voi toi la cs vn an ban qua nen mien dich tot , con lau moi chet nhu bon cs dong au , toi thay cung dung kkkk

  21. thudo said

    Nghe ngóng !!!!!
    Ở một số nước đâu đó thủ tướng của họ biét cả *( ĐỠ ĐẺ……) vậy nước mình có k nhỉ ?

  22. QH said

    Nhiều người comment quá ! Cho dù 90tr dân này vào đây comment cũng chả giải quyết được vấn đề gì. Cái quan trọng là nhận thức, suy nghĩ và hành động như thế nào trước tội ác của CS !

    Đối với việc của CHHV thì Mọi người cứ download toàn bộ tài liệu của CHHV thưa kiện, chống phá gì đó…Sao đó in ra, đưa toàn bộ nhân dân VN và thế giới xem.

    Nếu đã làm thì in luôn mấy cuốn Cách mạng ruộng đất, Nhân văn giai phẩm. Đánh tư sản mại bản, Thuyền nhân, Thoả thuận Thành Đô, Các Bảng hiệp định biên giới ký với TQ, Công Hàm PVĐ bán HS-TS,…

    Dân tộc VN muốn cường thịnh chỉ có 1 con đường duy nhất !

  23. Cựu Đại Biểu QH said

    Đây là giờ phút giẫy chết của Đảng cộng sản ấy mà, càng sợ hãi, càng quẫy đạp mạnh, rồi tắt lịm

  24. hai said

    cu huy ha vu vo toi ?hay tha nguoi nay ra vo dieu kien neu khong hau qua kho luong cho bay soi doi tranh thu vo moi

  25. Hồ Chí Phèo said

    Lúc này đây Trời đang nổi dông bão sấm sét đùng đùng,chắc là Trời cũng không thể dung thứ được cái bọn vô đạo ,vô luân ấy.Chắc là có điềm gì rồi.

  26. Ẩn danh said

    10.30 sáng! Vẫn cấm đường nghiêm ngặt. Mỗi ngã 3, ngã tư gần tòa án: Thợ Nhuộm – Quang Trung; Quang Trung – Lý Thường Kiệt công an dày kín (3 chìm, 2 nổi).

  27. thai anh said

    Ay chet! Moi ngai hay that co chet ve am phu ma tien hanh cai hanh vi bat nha ay ,hinh nhu nhieu
    cu me chung toi da ve coi am ca roi !Nghe may nha linh cam noi o coi am lam ‘ viec ay”tu do lam
    khong co canh sat truy duoi dau ong khach nac danh a !

  28. Ẩn danh said

    Troi oi,vay ma ong nguyen tan dung con chem che tren ghe nhung 5 nam nua,dan chung toi se phai song nhu the nao day?

    • Phong said

      Ai cũng vậy thôi bạn ạ, tất cả cùng 1 trường ra thì ai cũng sẽ như thế cả.

      • Ẩn danh said

        Buon qua,ts Cu Huy Ha Vu bi xu y an roi.Tieu nhan cam quyen thi xu tro trao nhu the day.

      • Ẩn danh said

        Toi duoc hoc rang: xa hoi tu ban dang giay chet,ma gio toi thay dat nuoc Viet nam nho be cua toi co don qua,tren the gioi chi con vai nuoc theo dang cong san trong do co Vietnam va Trung quoc,nhung luon luon luc duc thon tinh lan nhau.

  29. B40 said

    Cac bac oi !Nuoc minh dang o thoi”que BI” “am” dang thinh “duong ” dang suy, bon tieu nhan dang dac
    the ,nguoi quan tu dang bi hai!Chung ta chang lam gi duoc dau ! Anh Vu se bi xu nang them ma thoi!
    Cu de cho noi bo chung no khac thit lan nhau ,vi loi ma !!!!

  30. To Quoc va nhan dan va nhung nguoi yeu tu do dan chu luon luon o ben canh cong dan cu huy ha vu …

  31. […] Dư luận trước phiên phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ -Gia Minh, biên tập viên RFA Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an… Bản khai gửi Tòa án của Hồ Lê Như Quỳnh-vụ án Cù Huy Hà Vũ *** Dư luận […]

    • Cựu chiến binh said

      Thấy hình ảnh và quan điểm chân chính của ông chúng tôi vô cùng kính phục .Ông là một vị tướng thật dũng mãnh.Một người như ông mới có được tất cả cấp dưới trung thành. Còn như các vị tướng ,các vị lãnh tụ gian xảo tiểu nhân hèn nhát thì sẽ bị chiến hữu làm phản .

  32. Ẩn danh said

    Tôi cũng đoán là ông Hưởng cựu lãnh đạo ngành CA. Các vị lãnh đạo tại chức của ngành CA hiện nay, não trạng cũng chẳng khác gì! Nói chuyện với họ khác nào nói chuyện với đầu gối, chẳng thay đổi được gì. ” CS không thể sửa đổi, chỉ có thay thế”.
    Cụ Vĩnh không những bản lĩnh, hiểu biết tường tận tụi TQ mà rất khẳng khái, thẳng thắn đấu tranh cho lẽ phải. Chúng cháu rất kính trọng cụ và mong cụ luôn khỏe mạnh.

  33. Ẩn danh said

    Địt me tụi mày sao tụi mày cức của thằng CHHV hay sao mà toàn binh cho nó. Tụi mày là người Việt Nam không khai trừ nó ra mà còn bao che, đợi nó bán nước lúc đó mới sướng hả. Tao đề nghị tụi mày đăng phản hồi của tao lên. Đồ chó ăn cức.

    Editor: Bác làm em sợ quá. Để giữ sạch nhà cửa, em chưa bao giờ cho cái còm nào dùng những ngôn từ chửi rủa, kể cả chửi đúng lẫn chửi bậy ra ngoài, thậm chí còm nào có chữ “chó” em cũng bỏ chữ đó vì em không muốn oan cho loài chó. Nhưng bác là ngoại lệ, nếu xóa thì các độc giả khác không có dịp “thưởng thức” văn hóa của bác, nhưng chỉ 1 lần này thôi nhé,

    • Phó Thường Dân said

      Ha..ha..Biên tập viên quá hay…quá tình cảm !…thế chứ hả khách ?…

      😛 “Tiến sĩ Luật_Cù Huy Hà Vũ muôn năm”. 😛

    • Hoàng said

      Theo lời GS Châu nói thì BÁc đúng là con cừu rồi.
      Cứ theo lề mà đi nhé.

      • Cựu Đại Biểu QH said

        Các bác, quan tâm làm gì mấy cái thằng […] của Đảng […] đó, chỉ mấy cái vụ biểu tình phản đối TQ mà nó kiếm cớ bắt bớ nhân dân, không cho báo đài đăng tin là biết nó đã bán […] rồi, […] cũng không tồn tại được lâu đâu, trước khi chết nó phải gắng chửi như vậy đó, mong các bác đừng trách nó, chỉ tận trung với đảng thôi mà.

    • không thể tưởng tượng nổi cái này vẫn tồn tại trong cộng đồng của chúng ta, một tên […] CS đến mù quáng, quả là đáng thương và tội nghiệp cho hắn!

    • Long A said

      Người khách lạ, giọng miền Nam ? Hoá ra người lạ ở miền nào cũng có !

      Việc gì bức bách mà phải giở văn hóa lùn ra như thế ? Nhà tồng chí sắp bị giải tỏa theo chủ trương & không được đền bù thỏa đáng chăng ?

    • Le Hai said

      Đúng là laoij vô văn hóa. Tôi đề nghị anh Ba, mặc dù trang Ba Sam là báo NHÂN DÂN nhưng nhân dân yêu nước và có văn hóa. Loại ăn tục, nói càn, chửi bậy như khách này thì an gỡ nó đi, bẩn nhà.

    • Ngứa mồm said

      nếu xóa thì các độc giả khác không có dịp “thưởng thức” văn hóa của bác, nhưng chỉ 1 lần này thôi nhé,

      “Các bác” này là các bác nào ?
      Trò này thường lắm mà. Chỉ cần vào các trang của lề nào là biết ngay “các bác” nào hay chửi. Chửi thành thương hiệu luôn.

    • D.Nhật Lệ said

      Bác có muốn làm osin cho bọn…phản động thật (đúng nghĩa,chứ
      không phải suy bụng ta ra bụng người) thì cũng phải biết suy nghĩ
      cho đàng hoàng mới phải,ai lại làm xấu hổ cho nhà nước như vậy
      cơ chứ ? Bác coi chừng phạm tội nặng là tội…khi quân vì làm mất
      thể diện “vua tập thể” đấy nhé !
      Cá nhân Ts.CHHV.mà lại có khả năng bán nước hả bác,trong khi
      họ Cù thuộc diện “trói gà không chặt”?Thế này thì chắc CHHV.có
      tài…hô phong hoán vũ bác nhỉ ? Hãy cảnh giác…1 siêu nhân !

    • Ẩn danh said

      Thường thì dân thương ít khi dùng từ đề nghị lắm anh Ba à, đây chỉ có thể là..

    • phamdinhtan said

      Quí Anh cứ đưa những còm như thế này-Không sao cả-Mới thấy rõ “Bàn chất” chớ- Cọng sản nói không thấy sao:” Tư tửơng thể hiện ra hành động” mà .(đại khái là thế}
      Bán Nước- Tôi cười muốn sặc luôn-Đức hơi chắc chết quá-Ai BÁN NƯỚC-Gặm giày ngoại bang nay đã rõ như ban ngày Trời nắng tốt-Khỏi phải sợ CÙ HUY HÀ VŨ bán- Mà tôi dám chắc CHHV không dám bán nước-Đồng bào Việt nam không chịu bán nước đố Anh ta dám bán-Ai bán nước dứt khoát phải đền tôi với TỔ QUỐC và Đồng bào Việt Nam- Chắc như đinh đóng cột.

    • Đao Phủ Việt said

      Tên nay lúc sinh ra bà đỡ không rữa sạch miệng, nên nó nói bẩn.
      A Ba giới thiệu nó qua chổ đ/c Minh bên báo QĐND dọn “rác rưởi” cho nó.

    • ĐCS said

      Mình là người có học dù ít hay nhiều cũng đừng nên có những lời lẽ vô văn hóa nhụ thế, không khéo mọi người cho rằng “Khách 09:30” sống trong không có phép tắc ( người miền nam hay nói:gia đình mất dạy)
      Comment Khách nè, đây là trang web tự do , mọi người đều có quyền phản hồi đưa lên chính kiến một cách vô tư tự do nhưng không nên dùng từ dơ bẩn

    • Lão ngu nông said

      Tên này đúng là điển hình cho người của Đảng Con Sâu : vô giáo dục , ăn nói thuộc lòai hạ đẳng ( chắc chỉ hơn con đười ươi một chút ) . Mọi ngươi cứ xem hắn nói như tiếng chó sủa ngòai đường đế ý làm chi !

    • Người Việt said

      Xin lỗi mấy bác, topic này là nơi bày tỏ những ý kiến trước vụ xét xử TS Cù Huy Hà Vũ, chứ không phải để các bác chửi nhau. Người chửi bậy đúng là vô…thật! Nhưng mấy bác lợi dụng cái câu tự phát ấy để lăng mạ Đảng này, Đảng kia, vậy các pác đã thật sự có văn hóa chưa?!

  34. Hải Bình said

    Cả thế giới đang dõi theo vụ án này. Hy vọng, sự việc sẽ diễn ra tốt đẹp, đúng như ước nguyện của đại bộ phận dân chúng, nghĩa là, TS Cù Huy Hà Vũ trắng án. Tôi tin nhu thế!

  35. […] Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an v… (Blog Basam) . Đoạn ghi âm trên là nội dung cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi giữa cụ với ông H., cựu lãnh đạo ngành an ninh, về vụ Cù Huy Hà Vũ (nhân vật này là ai, vì sao có cuộc gặp, và rất nhiều sự việc liên quan, BS xin được tạm giữ kín). Xem tiếp. […]

  36. Nam said

    Phiên tòa xét xử mà phải cấm đường, bố trí công an, xe cứu hỏa,… càng chứng tỏ sự sợ hãi của chế độ

    Thành lập đảng mới: ĐẢNG TRỪ SẢN, để phá vỡ thế […]

  37. Tân Rai said

    Quan trọng là phiên phúc thẩm sáng nay, liệu có kết thúc vào chiều nay hay không? Tòa nhân danh cái gì? Công lý hay nhà nước CHXHCNVN!

    Hỏi là Trả lời .

  38. Chích Chòe Lửa said

    Vụ bắt và xử CHHV có thể được liệt vào loại “Kim, cổ kỳ án” có đúng không ạ!

  39. toan said

    Đất nước ta dưới thời Bác Hồ lãnh đạo đã có tới 3 đảng cùng tồn tại, cùng nhau chung lòng xây dựng đất nước và thời đó con người đối xử với nhau nhân văn hơn bây giờ nhiều. chế độ độc đảng là rất gần với độc tài, nó gần như không có ranh giới điều đó lý giải vì sao những người không có tài, không có đức vẫn ngang nhiên tồn tại không bị loại bỏ khỏi đội ngũ lãnh đạo đất nước – nhưng xu thế đa nguyên chính trị, dân chủ hóa xã hội là không thể đảo ngược

  40. Nguoi O Uc said

    Cám ơn những thông tin bổ ích của Anh Ba Sàm.

  41. Hôm nay phiên xử cần thiết phải được công bằng!!!!

  42. Tài nông đức hèn said

    Thì đương nhiên là cái bọn còn đảng còn mình chúng ăn cây nào chúng phải rào cây ấy chứ

  43. Đại Việt said

    Một chế độ ưu việt, một nền tư pháp ưu việt nhưng quản trị xã hội không bằng sự công minh của pháp luật mà bằng cái ..”dùi cui”. Nhân dân đang chờ ngày tàn của nó.

  44. phamvanle said

    Anh Vũ sẽ là ngọn cờ đầu trong công cuộc đòi hỏi dân chủ cho nhân dân, chỉ có tự do dân chủ mới bảo vệ được chủ quyền!

  45. khách qua đường said

    Kỳ này (2.8) chắc ĐCSVN lại phong thánh cho T.S Cù Hà Huy Vũ một lần nữa

  46. khách said

    Vậy là trong “ổ” ABS hôm nay con rận bắt đầu ló đầu ra rùi đó, nó phản ứng đám đông, nó biểu chung tay xây dựng cho mấy thằng phá cứ phá, nhưng không sao, đám đông như cơn lũ, sẽ cuốn phăng sự lạc lõng lạc hậu, lạc loài. Ha ha

  47. khách qua đường said

    Kỳ này (2.8) chắc ĐCSVB lại phong thánh cho T.S Cù Hà Huy Vũ một lần nữa

  48. Đại Việt said

    Tôi không biết ông lãnh đạo này là ai. Tôi thật tiếc cho Bác Nguyễn Trọng Vĩnh mất thời gian quý báu của mình để tranh luận với một “thằng cùn”

  49. biển hát said

    Cái lý lẽ của anh AN đó nó lờ mờ, đại khái, ngô nghê, bị nhồi sọ…. như học trò học Lịch sử hiện nay.. Nên nhạt nhẽo,vô vị…làm mất thời gian của 1 vị tướng, dù tướng Vĩnh đã về hưu.Còn bao nhiêu ông AN kiểu như thế này ? Và các ông ấy chỉ làm chế độ này sụp đổ nhanh mà thôi !

  50. Le Hai said

    Đến bọn diệt chủng Ponpot còn xet xử hàng năm trời mới ra vấn đề, đây không tranh tụng mà xử có một buổi sãng xong thì chỉ là án bỏ túi. Thật xấu hổ cho nên tư pháp XHCNVN

  51. […] Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an v… […]

  52. HOANG DÃ said

    Theo các lỹ lẽ của anh an ninh đó, thì thật sự xã hội ta đang bị cai trị bởi cái […] có tư duy “HOANG DÔ.
    sinh mạng của một con người đâu phải rẻ rúng như mớ rau, con cá!
    Tất cả mọi buộc tội phải có căn cứ cụ thể theo luật pháp.
    Cho dù tòa phải mất hàng tháng hoặc hàng năm để đưa ra chứng cứ để buộc tội cũng vẫn phải làm.
    viện cớ này, cớ nọ để lấp liếm việc minh bạch lý lẽ buộc tôi là không coi trọng QUYỀN CON NGƯỜI. biểu hiện sự đuối lý phải dùng quyền lực để áp đảo.
    như vậy là HOANG DÃ, đi ngược lại với lý tưởng CÔNG BẰNG, VĂN MINH.
    CHỐNG NHÀ NƯỚC – bằng chứng cụ thể
    CẤU KẾT VỚI LƯU VONG ĐỂ LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN – bằng chứng cụ thể.

    “Không thể lấy sự CẨU THẢ và sự SỢ HÃI làm phương pháp bảo vệ chế độ” GS.NBC

  53. PxT said

    Cái ông H. có phải là ông Hưởng không?có phải là người đã nói”…phản biện là phản động…” không?có phải đã từng giới thiệu những “kỹ thuật giết nguời” “tông xe”;”uống xong một tách cà fê là ngỏm “…đấy không?không biết ông ta có biết vụ án Tống văn Sơ xử trong bao lâu không?chắc ý ông ta muốn xử án theo “chỉ đạo sáng suốt “là chỉ trong vòng 1-2 giờ còn lâu hơn là “cố tình kéo dài thời gian..”…
    Sao mà một ông cán bộ to như thế? nhiều tuổi như thế?trình độ “lý luận “mà đảng trang bị cũng không ít? vậy mà…
    Cầu chúc cụ Vĩnh mạnh khoẻ di dưỡng tinh thần không cần phải nói chuyện với những loại “đầu gối”ấy làm gì./.

    • Thu Ha noi said

      CHAC LA DUNG DAY, TAY HUONG ‘NHAN QUYEN’ NO DI LEN BANG …CO HOC HANH GI DAU…

      • F361 said

        Hì, Hì….
        “TAY HUONG ‘NHAN QUYEN’ NO DI LEN BANG … Chân”. Có điều, người ta đi bằng bàn chân, còn anh ta đi bằng cẳng chân, nghĩa là bò lết…
        He, he…

        F361

  54. conhi said

    Thật khó hiểu não trạng của những kẻ đang ngập chìm trong bóng tối nhưng mồm lại luôn lải nhải: sáng quá, sáng quá… !? Người ta buộc phải nghĩ, hoặc gã bị tâm thần nên đang chịu sự điều khiển của căn bệnh thần kinh quái gở, hoặc đã quá no nê bởi bổng lộc mà chủ ban cho, nên chịu đấm ăn xôi, ngoắc hết cỡ mồm ra cãi chày cãi cối theo đúng ý lệnh trên. Tay khách (1:57) có khác gì tên Minh đạp mặt người dân biểu tình ngày 17/7 vừa qua, sẵn sàng hăng máu đạp mỗi người tham gia còm tại blog này vài đạp nếu được. Một chế độ tận dụng những kẻ như thế bảo vệ cho mình thì chế độ ấy cũng xứng danh với 2 chữ : […] !

  55. Nguyên y said

    Kính Thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh
    Đầu tiên con kính chúc cụ Mạnh Khỏe
    Và con thấy……
    Tự nhiên con thấy cụ rỗi hơi nói chuyện với thàng […]

  56. khách said

    Ông H hiện nay đang là Cố vấn làm mất An ninh Quốc gia cho Thủ tướng.

  57. hung said

    Kính chúc cụ Vĩnh luôn khẻo mạnh, để có tiếng nói giúp dân

  58. May mà còn cụ Vĩnh, chứ các cụ khác như ông Đồng sỉ Nguyên thì đả ngậm xôi chùa rồi!.

  59. HT said

    Trong sinh hoạt có lẽ tôi không hợp Vũ.nhưng về quan điểm,tôi ủng hộ.mặc dù tôi là đảng viên

    • thichnoi said

      Anh là đảng viên, nhưng anh là người tốt

    • Phong said

      Người ta có thể có tính cách này tính cách kia, có thể cao ngạo, có thể ngông cồng, bất cần đời. Nhưng những gì nói ra là đúng thì chúng ta phải tôn trọng và ủng hộ, có những kẻ tiểu nhân mới vịn vào đời tư/ cá tính người khác để chê bai/ dè bỉu, thậm chí bắt bớ và bôi nhọ. Hi vọng có thêm nhiều đàng viên như HT

    • hahien said

      @HT đã nói: “Trong sinh hoạt có lẽ tôi không hợp Vũ.nhưng về quan điểm,tôi ủng hộ.mặc dù tôi là đảng viên”

      Hoan nghênh bác, Nhưng chữ “nhưng” của bác chưa chuẩn lắm, theo tôi phải là chữ “nên” mới đúng. TS Vũ đâu có chống đảng. Những việc anh ấy làm chỉ với mục đích muốn tốt đẹp cho tất cả, trong đó có cả đảng – vì chỉ có cạnh tranh lành mạnh mới làm cho tất cả mọi thứ tốt lên. Đảng cũng theo đó mà tốt lên thì những đảng viên như bác càng hãnh diện, phải không bác.

      • hahien said

        Xin lỗi vì gõ nhanh quá nên cái còm trên cũng chưa chuẩn. Xin được sửa lại là:

        Nhưng chữ “mặc dù” của bác chưa chuẩn lắm, theo tôi phải là chữ “vì” mới đúng. TS Vũ đâu có chống đảng. Những việc anh ấy làm chỉ với mục đích muốn tốt đẹp cho tất cả, trong đó có cả đảng – vì chỉ có cạnh tranh lành mạnh mới làm cho tất cả mọi thứ tốt lên. Đảng cũng theo đó mà tốt lên thì những đảng viên như bác càng hãnh diện, phải không bác.

  60. Ẩn danh said

    Khi em còn bé, vẫn nghe đài báo thông tin là “Mỹ chỉ trích nhân quyền tại VN”, rồi “VN phản đối Mỹ can thiệp vào việc nội bộ VN”. Lúc bé, em thấy sao cái thằng Mỹ đáng ghét thế, không phải VN ta đang rất dân chủ hay sao? Giờ đây, em thấy nó cứ làm sao ấy. Mọi thứ trong cái xã hội này, từ trên cao xuống dưới thấp, đều có chung tình trạng ” cả vú lấp miệng em”. Thằng làm Luật lại vi phạm luật. Cử mấy thằng an ninh đến nhà người ta chỉ vì 1 câu nói. Chính phủ sợ dân thế à? chính phủ muốn người dân như con cừu, chỉ được gặm cỏ mà không được kêu à? Các vấn đề liên quan đến đất nước, thì người dâm có quyền nói chứ, sao lại bị cấm? Họ nói có sai đâu, họ nói ra để cổ vũ tinh thần người Việt, để người Việt quan tâm đến đất nước hơn. Giờ nhìn lại đại bộ phận người dân xem, người thì lo mưu sinh, người thì thờ ơ với đát nước. Chính phủ cũng rất thành công trong việc “ngu dân”. Khi mà trên các báo chỉ nhan nhản chuyện đâm giết người, chuyện mông vú ngực. Mở báo ra là thấy chuyện cướp, giết. Đất nước ta không an toàn. Đừng lôi cái điệp khúc sau chiến tranh ra, chiến tranh đã qua hơn 30 năm rồi. Nghĩ về đất nước lại thấy buồn. Buồn cho cái gọi là dân chủ và tự do à.

    • gia văn said

      buồi cho cái dân chủ

    • N.V.Đông said

      Hì hì, chỉ buồn thôi là đỡ lắm rồi, có nhiều người trầm uất, dẫn đến bị điên kia chứ, không điên kiểu này cũng điên kiểu kia.

    • Gã ăn mày - Huế said

      Bạn đã sống trong sự dối trá từ nhỏ nên khi Bạn nhận ra bạn sẽ thấy mất niềm tin vào tất cả !

    • Phong said

      Ai cũng vậy thôi bạn ạ. Đúng là sống dối trá, lớn lên sẽ thất vọng. Nhưng cũng hãy mừng vì bạn còn nhận thức được, hãy nhìn những người xung quanh bạn, có bao nhiêu người được như bạn :).

    • MỘT CCB GIÀ said

      Cả ĐN là một NT lớn
      Đến 2030, tròn 1 TK thử nghiệm
      người ta mới dỡ nó!

  61. khách said

    Lập luận của lãnh đạo ngành […] hiện nay dốt như thế này, nên không dám đối thoại với nhân dân thỉ việc bắt bớ và nhờ VKS, TA xử tội phải đúng ý của mình. Hay nói các khác ý của […] là ý của Lãnh đạo Đảng.

    • Ẩn danh said

      Chanh an Toa an Toi cao la Trung Tuong cong an chuyen nganh (Truong Hoa Binh)
      Vien truong Vien Kiem sat toi cao la Thieu Tuong cong an chuyen nganh (Nguyen Hoa Binh)
      Toan la dan trong nganh cong an nam Tu Phap
      Thi lam sao ma CHHV thoat an tu duoc

  62. khách said

    Khổ, cụ Vĩnh phải tranh luận với thằng … “đầu gối”.
    Não trạng như vậy mà làm lãnh đạo thì dân Việt còn khốn khổ, khốn nạn.

  63. Nguyễn Nghĩa . said

    Các bạn công an, an ninh Việt Nam.
    Đảng Cộng Sản VN đang […] với chính sách 16 chữ và 4 tốt do TQ tặng. Sau chính sách này là những hối lộ to lớn mà các lãnh đạo […] đã tham lam nhận từ TQ.
    Hôm nay gián điệp TQ hoạt động khắp nơi trên VN.
    Hôm nay người VN cũng không còn biết ai là bạn, ai là gián điệp.
    Vận nước như trứng chồng.
    Thế nước như dốc ngược.
    Tất cả chỉ còn trông chờ ở lòng yêu nước của dân tộc VN để chặn tay […] trước khi chúng kịp bán hết nước VN ta.
    Lòng yêu nước ấy có bị chính các bạn đàn áp hay không, phụ thuộc vào lòng yêu nước của các bạn.
    Lòng yêu nước của các bạn hơn lúc nào hết, rất cần thiết cho dân tộc VN.
    Họa nghìn năm Bắc thuộc đang bầy ra sờ sờ trước mắt.
    Các bạn hãy sử dụng nghiệp vụ để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ những người dân yêu nước VN.
    Đừng tuân lệnh những […], những […] TQ. Những tên […] đang muốn đổ trách nhiệm lên đầu các bạn. Chúng sẽ không dám ra lệnh đàn áp biểu tình bằng văn bản, chúng sợ trách nhiêm. Chúng sẽ ra khẩu lệnh để vô bằng vô chứng, để trách nhiệm thuộc về các bạn, những người cấp dưới phải thi hành mệnh lệnh. Đừng […] những khẩu lệnh đàn áp. Hãy đòi các lệnh bằng công văn, có chữ ký. Khi có các lệnh này, hãy gửi ngay cho các trang mạng dân chủ. Đừng bao giờ thực hiện việc người việt khủng bố người việt do người trung quốc xúi dục.
    Các bạn hãy nhìn vào các lãnh đạo của các bạn […]?
    Hãy đứng về phía Nhân Dân.

    Nguyễn Nghĩa.

  64. said

    Cám ơn Cụ Vĩnh , những lời nói của cụ là sức mạnh , là tinh thần cho toàn dân Việt – Chúc Cụ luôn khỏe mạnh , minh mẫn để dẫn dắt dân tộc Việt

  65. Ẩn danh said

    Nguyên thứ trưởng CA (Ô. Hưởng [?]) mà nói năng, “lý luận” kiểu đó thì đúng nhục cho cả đám chỉ biết “còn đảng còn mình”.
    Nguyên thứ trưởng CA mà nói năng hồ đồ lấy được như thế thì muốn cứu lấy Dân Tộc này, các nhân sĩ trí thức chân chính và người dân phải vùng đứng lên thôi..
    Mong thay Nước Việt thân yêu có nhiểu người như Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, như TS. Cù Huy Hà Vũ…
    Cháu cám ơn cụ Vình, cám ơn anh Ba Sàm đã đưa tin!
    Đức Tri, du hoc sinh o Chau Au

  66. […] buộc vào, càng có nhiều người tin vào ông hơn. Và đây, trang Anh Ba Sàm công bố bản ghi âmTướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an […]

  67. Con giun VN said

    ới Cha Lạc Mẹ Hồng
    ới Cha Rồng Mẹ Tiên
    Các con của Cha Mẹ yêu nước Việt mà bị đàn áp, bắt bớ , xử tù. Giữa ban ngày, ngay trên đất Mẹ mà chúng nó giầy đinh đạp vào mặt vào mồm. Chúng con hô khẩu hiệu “Đả đảo bọn giặc Tầu xâm lược” mà chúng bảo là gió độc, là rác rưởi…
    Chúng đã đục bỏ lòng yêu nước, đã giầy đinh, đã dùi cui… Chúng đang ngồi ghế chánh án.

    Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng phải đau lòng :“Con Giun xéo lắm oằn”. Xin Cụ hãy kêu lên 1 tiếng, con cháu Lạc Hồng sẽ nghe theo Cụ. Cha Rồng Mẹ Tiên sẽ phù hộ cho chúng con!!!

  68. Ẩn danh said

    ôi ..thiếu thông tin ???
    chúng mày giấu như mèo giấu…
    ABS thông cảm vừa tắm biển xong những cáu…

  69. CD 2nd said

    Vừa nghe hết
    Ôi tướng CA …. hồng hồng, chuyên chuyên… […]….hèn gì đât nước này mat rệp

  70. Vũ Thế Phan said

    Ngu không là cái tội, ngu tín mới là tội (tội nghiệp) cho cá nhân đương sự. Còn ngu tín đến xuẩn động cái tội nặng hơn vì gây hoạ cho kẻ khác. Các chú […] ngu tín đén xuẩn động vì bát cơm manh áo, chóng chầy tất phải trả giá gấp 10 cho sự ngu tín của mình. Không có sự ngu tín nào ngu hơn cái gọi là “còn đảng còn mình”.

  71. lythanhha said

    Cụ Vĩnh,

    Vẫn còn cụ là tốt rồi. Nhưng buồn là chỉ còn mỗi cụ, con nghic VN mình phải có ít nhất chục bác nữa như cụ mới chắn ăn. Tiếc là cụ Nguyễn Cơ Thạch đi mất rồi.

    Cháu.

  72. Hải Yến said

    Cụ Vĩnh nói với thằng H nào đó!.Nó nói Vũ liên hệ với các đảng phái lật đổ chế độ vậy mà nó không đưa ra được chứng cứ gì! Đúng là đồ […] gắp lửa bỏ bàn tay . Chúng là một lũ […]. Tôi tin rằng trời có mắt, chúng sẽ khổ từ trong ra ngoài từ đời này đến đời khác và dẫn đến tuyệt tự.

  73. Ẩn danh said

    Tôi nói có thể hơi quá. Đa số mấy tay vào ngành công an(ngoại trừ bác Ba :D), quân đội học hành không ra gì, lười biếng nên vào công an quân đội làm những việc chẳng cần phải suy nghĩ gì. Tới tháng nhà nước phát lương, được nhà nước cấp nhà, chung cư. Chẳng tay nào chịu động não suy nghĩ, nên những từ “dân chủ”, “ní nuận” là khái niệm xa sỉ.

    • gia văn said

      ĐÚNG THẬT HỌC DỐT THI VAOFCACS TRƯỜNG KHÔNG ĐẬU NÊN VÀO QUÂN ĐỘI THÔI

    • Haugiang said

      Bạn nên về […] trước khi viết com trong trang BS

    • Haugiang said

      Bạn đang xúc phạm hàng vạn người lính đang canh giữ b/g – hải đảo xa xôi của TQ
      Ban đang xúc phạm đến hàng triệu thế hệ người lính ( đang sống – đã khuất) trong các cuộc ch/tr ái quốc vĩ đại., trong đó có th/tướng Ng-Trọng Vĩnh,
      ….còn muốn nói nhiều nhưng viết như bạn phỏng có ích gì ?

    • Ẩn danh said

      Có thể những thế hệ đàn anh như bác Vĩnh thì khác, chứ thế hệ sau này nhiều tay nghĩ vào công an quân đội chuyên nghiệp sẽ có cuộc sống “an lành”, rồi được rèn luyện về chính trị, phẩm chất cộng sản nên tay cựu an ninh nên trả lời rất “thuộc bài”.

  74. Bình Minh said

    Kính gửi cụ Nguyễn Trọng Vĩnh
    Thật không có lời gì hơn con chúc cụ mạnh khỏe, minh mẫn và sống lâu để thế hệ chúng con được tiếp thu và nghe những lời cụ dạy!

  75. dan vn said

    NGUYỄN TRỌNG TẠO

    Nhà thơ Bằng Việt

    Tôi đang chuẩn bị đi ăn tối thì nhận được điện thoại của nhà thơ Bằng Việt. Ông thông báo cho tôi tin sốt dẻo: Sau khi câu nói của ông được tôi công bố trên mạng (Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đấy là một sự ngu xuẩn), trưa nay 1.8.2011, ông được một đ/c an ninh của Bộ gọi điện xin gặp. Và hai người đã có cuộc trò chuyện thú vị bên những cốc bia.

    Theo nhà thơ Bằng Việt thì anh an ninh hỏi có phải ông nói như thế không, ông khẳng định là ông đã nói như thế với tôi (Nguyễn Trọng Tạo), và không có gì phải cải chính cả. Và ông giải thích cho đ/c an ninh là vì sao ông đã phải dùng từ “ngu xuẩn”.

    Dưới đây là 3 câu chuyện của ông nói với đ/c an ninh, và ông đồng ý cho ghi âm. Ông kể tóm tắt cho tôi như sau:

    – Sách Cổ học tinh hoa có câu chuyện con chim mải bắt con sâu mà không biết phía sau đang có kẻ rình bắn mình. Mà chính người rình bắn cũng bị sương phủ ướt có thể bị cảm. Đó là tham cái lợi trước mắt mà quên cái hại sau lưng. Đó cũng là một cái ngu. Vậy việc bắt bỏ tù Cù Huy Hà Vũ mà không tập trung tranh thủ sự đồng tình dư luận thế giới về Biển Đông với nhiều hậu họa xâm lược thì cũng là một cái ngu vậy.

    – Chuyện bắt và xử Cù Huy Hà Vũ chỉ vì tự do ngôn luận thì cũng chẳng khác gì chuyện “Lấy thúng úp voi”. Lấy thúng úp voi là một sự ngu.

    – Cù Huy Hà Vũ là con của nhà cách mạng, nhà thơ nổi tiếng Huy Cận chứ có phải xa lạ gì đâu. Các đ/c lãnh đạo của ta không ai không biết điều đó. Và ai cũng biết chế độ đã cử CHHV đi học ở Pháp để thành một tiến sĩ luật. Nếu những ý kiến của anh ấy, cách làm của anh ấy chưa hợp thời thì hãy tranh luận, hoặc gặp riêng trao đổi thì chắc sẽ bảo lưu lại đã, có gì mà phải làm to chuyện như thế. Đó chẳng phải là một sự ngu hay sao.

    Đ/c an ninh có nói: Như vậy tức là ông không đồng tình với các tuần tự tố tụng, luận tội và xử phiên sơ thẩm về CHHV?

    Nhà thơ Bằng Việt cho biết, ông là người đã từng học luật ở Liên Xô (cũ) và ông cũng hiểu luật pháp, cho nên cách làm vội vàng và thiếu minh bạch của Tòa sơ thẩm là ông không đồng tình. Ông cũng cho biết, nhiều bạn học của ông thời đó cũng làm to trong các cơ quan pháp luật nhà nước như Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hà Mạnh Trí… Nếu như sự mong muốn của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ mở thêm nhiều đại học nước ngoài tại ViệtNam, thì lúc đó cũng sẽ đào tạo ra nhiều CHHV, liệu chúng ta sẽ đối xử với họ như thế nào?

    Được biết câu chuyện giữa nhà thơ Bằng Việt và đ/c an ninh kéo dài 1 giờ, rất văn minh, lịch sự. Và ông cũng đồng ý cho tôi công bố câu chuyện qua cuộc điện thoại này.

    Hà Nội, 1.8.2011
    ————————–
    các trí thức đích thực đã lên tiếng ủng hô TS CHHV, lên án và phản đối việc bắt giữ và xét xử TS CHHV bằng luật rừng.

    • vinh said

      ĐÚNG CON NGƯỜI TRÍ THỨC THỰC SƯ KHÁC HẲN BỌN VĂN NÔ TÚI CƠM GIÁ ÁO..MỌI CÂU VĂN CÂU THƠ TRƯỚC TIÊN TA KHÔNG CẦN BẢO VỆ AI MÀ TA NOÍ, TA LÀM ĐỂ TỰ BẢO VỆ TA

  76. SVngoaithuongtwiter said

    Thưa Cụ Vĩnh, Cụ qủa là người xưa này hiếm.
    Con xin kính chúc Cụ, Mạnh khỏe, sống vui vẻ và lạc quan, Cụ cố gắng giữ sự bình thản để dưỡng cho tinh thần càng minh mẫn hơn, làm chỗ dựa cho con, cho cháu, tiếp tục đóng góp cho ND.
    Những chỉ dẫn, lời khuyên qúy báu của Cụ, đang được thế hệ trẻ VN tiếp sức làm cho nó sống mạnh mẽ hơn lên.

    Nghe đoạn băng ghi âm, nếu có con lúc đó, chắc con đập tan mặt thằng chó kia quá, loại súc vật ấy, đã ăn tànm của dân, làm mạt nước thế này, nó còn muốn dân ộc này, phải tàn tệ nữa sao ???
    Các bạn thanh niên Hà Nội hãy tìm hiểu xem, con quái ấy nó đang ở tòa lâuđài nào ? biệt thự, dinh thự nào ? hãy cho nơ chui rúc và danh tánh hắn ta lên mạng cho cả TG nhổ tọet nước miếng vào mặt nó, cho nó sáng ra chút, để ngănngừa, bớt đi một cái ác nữa các bạn ạ.

  77. […] Theo Anhbasam […]

  78. hanoian said

    Lý sự của ông lãnh đạo CA này thực ra là…chả có lý luận gì. Y như cụ Vĩnh phải tranh cãi với cái…đầu gối của cụ. Mấy câu chụp mũ không cần giả thiết, chứng minh, lập luận gì, được dùng đến phát mòn ở phiên tòa Kanguru, báo lá cải lề phải, các robot của chính quyền và ngành CA “condom”. Tranh luận với bọn này chả khác đem đàn bầu mà gảy tai trâu

  79. TOÀN DÂN LÀ LÍNH said

    Rất tiếc- Không được rõ , tường tận . Nhưng cái thằng chả H hiếp gì đó là “cựu” mà nói năng ngu ghê đi. Nói với cụ già cứ nghĩ người già lẫn nên thằng chả lại nói lộn.
    ” Sợ kéo dài phiên tòa” thì bắn ngay đi , bắt làm gì mất thời gian lại mất sĩ diện! Thằng chả này mà to thêm tí nữa , chắc nó ra nghi quyết đảng yêu cầu mỗi tháng phải bắn mấy người.
    Có lẽ rằng- Khi nói chuyện với những hạng người này phải ghi âm , ghi hình . Nếu những thằng chả ấy từ chối thì bảo nó – đường hoàng , chính nghĩa thì việc gì phải sợ , cứ ghi lại cho chắc .

  80. 93.Trường Chinh.HN said

    Cụ Vĩnh không nói nữa với thằng bầy nhầy này là đúng,nó làm ở nghành đó mà nó còn nói năng kiểu này thì dân còn bị đi tù oan nhiều nữa.
    Mong sao cán bộ nghành pháp luật không có những người có đầu óc và lý luận cùn và phá luật như kẻ mang tên là H này.
    Những kẻ này cũng là những kẻ đến chết vẫn mắc tội với dân thôi.

  81. Vtv said

    http://nguoivietnamoi.blogspot.com/2009/08/chuyen-ve-mot-nhan-chung-lich-su.html vtv1 moi dua tin

  82. Khách đã nói. said

    TS Cù Huy Hà Vũ, nguyên khí của quốc gia Việt Nam thế kỷ 21. Muôn năm, muôn năm, muôn năm!
    Đả đảo những kẽ đã bắt giữ xét xử Cù Huy Hà Vũ, đả đảo, đả đảo, đả đảo.
    “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này (kẻ đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ)”.
    Nay chúng tôi đề nghị các ông:
    1- Tổng bí thư đảng (tổng chỉ huy Nhà nước),
    2- Chủ Tịch nước,
    3- Thủ Tướng Chính phủ,
    4- Chủ tịch Quốc hội,
    5- Và các đại biểu Quốc hội khóa 13.
    Tất cả các ông là đại biểu Quốc hội là những người đã tự nhận được số phiếu của cử chi bầu các ông rất cao, các ông hãy lắng nghe tiếng nói của cử tri, lấy lại “thể diện cho quốc gia” yêu cầu ngay bọn đã chỉ đạo bắt giữ, xét xử TS Cù Huy Hà Vũ, ngày 02/8/2011 thả vô điều kiện TS Cù Huy Hà Vũ.

  83. Ẩn danh said

    có phải là bác Vĩnh cãi nhau với anh Hưởng không?

    • Cuội baxao said

      Hưởng hay ai tôi không quan tâm. Nhưng thằng cha này quá dốt về luật ,thành ra cứ nói loanh quanh làm khổ và tốn thời gian của cụ Vĩnh. Nếu khi nói chuyện với cụ Vĩnh mà thấy đuối lý thì im đi cho xong, càng nói càng bộc lộ cái dốt của mình ra khiến người ta chê cười.

    • iSushi said

      Trời, quan to thế mà tư duy như vậy… đất nước này đang trong “năm hạn”, toàn lũ […] giỏi leo.

    • tiến sĩ giấy said

      Cụ Vĩnh nói chuyện với … đầu gối.

  84. abc said

    Basam cứ nói thẳng ra là Cụ Vĩnh nói với ông Hưởng- Nguyên thứ trưởng Bộ CA.

    • Ẩn danh said

      dung la ba xam, ranh wa noii chuyen lung tung chang hieu gi xat! gay mau thuan nhu vay ko thay met ah! dat nuoc can binh yen de phat trien, ko fai ngoi ma moi moc chuyen nay cho phuc tap ra. Thuan gio thi phai theo, dung di nguoc duong cho met than! Dung lam ke pha hoai ma hay chung tay gop suc de xay dung dat nuoc va cai thien doi song nhan dan. Mot cay lam chnag nen non, ba cay chum lai dan giau nuoc em!

      • Ẩn danh said

        Ai chẳng mong đất nước này luôn bình yên cho sướng, nhưng ai đã và đang làm làm loạn cái xã hội hiện nay (kinh tế suy thoái, văn hóa thoái hóa, giáo dục xuống cấp, y tế nhũng nhiễu, giao thông hỗn loạn, đối ngoại bệ rạc, quốc phòng yếu ớt, an ninh biến chất,…,)? Chính là cái đám đang ngồi ở trên điều hành đó. Với tư cách của một người công dân thì ai cũng có trách nhiệm nêu ra những cái xấu xa, kém cỏi của cái đám đó để dần dần loại bỏ đi thì xã hội này mới bình yên được

      • hanoian said

        quá đúng, chung tay xây dựng đất nước. Nhưng cái chính là ai là kẻ phá hoại ở đây? ai là kẻ đi ngược dòng (với nhân dân, với phần còn lại của thế giới)? đất nước cần bình yên để phát triển, đúng, nhưng ai đang làm đất nước không bình yên, ai đàn áp bóp nghẹt tự do […], ai cai trị dân bằng bàn tay […]? ai để đất nước tụt hậu? ai hèn hạ trước kẻ bành trướng xâm lấn? Phải chăng câm miệng trước kẻ độc tài được gọi là “thuận gió”?

    • CD 2nd said

      Chả quan trọng nói với “ai”.,nó thế nào, quan trọng là nó cứ….loanh quanh… i chang cái xã hội này rõ chửa ?

    • khách said

      Có lẽ vậy nên ” Em” Beo mới có giấy dự sơ thẩm hôm 4/4/11.

  85. Nguyễn Nghĩa . said

    Tội của Cù Huy Hà Vũ là gì?
    Tội của anh là đòi dân chủ cho Việt Nam, đòi đa nguyên cho chính trị Việt Nam.
    Tội của anh là đòi công bằng cho giáo dân mất đất.
    Tội của anh là tố cáo Nguyễn Tấn Dũng với tư cách Thủ tướng triển khai dự án Boxit Tây Nguyên. Cho người TQ vào Tây Nguyên gây ô nhiễm môi trường Việt NAM, gây họa an ninh lãnh thổ cho VN.
    Tội của anh là đòi hỏi đồng hành với Hoa kỳ trong tình hình bành trướng TQ.
    Tội của anh là tố cáo TQ là Tân Đại Hán…

    Đây có phải là tội không ?
    KHÔNG

    đây không phải tội.
    Đây là lòng yêu nước.

    Cầm tù Hà Vũ là cầm tù lòng yêu nước VN.
    Ai lại tán tận lương tâm làm điều này?
    Chỉ có bọn bán nước mới làm điều này.
    Người yêu nước không bao giờ cầm tù người yêu nước.
    Nguyễn Tấn Dũng đã biến đổi rồi.
    Từ một người yêu nước, quyền lực và tiền bạc đã biến thủ tướng VN thành kẻ phục vụ ngoại xâm TQ, trả thù hèn hạ người yêu nước Cù Huy Hà Vũ.
    Hãy xuống đường bảo vệ Hà Vũ.
    Bảo vệ Vũ hôm nay là bạn tự bảo vệ bạn ngày mai. Bởi chính bạn cũng là người yêu nước, chính bạn cũng có thể bị Dũng cầm tù.

    Vậy thì hỡi các chàng trai Việt dũng cảm, những cô gái Việt tươi xinh.
    Chúng ta hẹn nhau ngày 2/8 trước Tòa án ND Hà Nội.
    Chúng ta gặp nhau vì Cù Huy Hà Vũ vô tội.
    Chúng ta gặp nhau vì một nhà nước VN pháp quyền dân chủ.
    Ai là người có tội đối với Dân tộc Việt Nam ?

    Ai năm 1954 nghe lời Chu Ân Lại ký hiệp định Genève chia cắt nước VN làm 2 ?
    Ai năm 1958 ra công hàm công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Chủ quyền TQ?
    Ai năm 1974 không phản đối TQ chiếm Hoàng Sa?
    Ai năm 1988 để mất 6 đảo tại Trường Sa?
    Ai mang về Việt Nam 16 chữ và 4 tốt để TQ dăng thiên la địa võng trên đất nước VN yêu quí của chúng ta? Để gián điệp TQ ngang dọc do thám tình hình VN?
    Ai đưa TQ vào Tây Nguyên, địa bàn chiến lược của cả Đông Dương : “Ai có được Tây Nguyên, người đó có được cả Đông Dương” ?
    Ai đã đánh đắm cả một ngành Hàng hải Việt Nam Vinashin, đánh đắm những tầu to của VN khi TQ đang bành trướng ở Biển Đông?
    Ai đã đem 4-5 tỷ đô la quăng cho tham nhũng Vinashin để VN mãi lép vế với TQ trên Biển Đông như hôm nay?
    Ai cứ chực lao đầu vào dự án Đường sắt cao tốc, cái bẫy nợ do TQ giăng ra?…

    Đây mới là tội nặng, đáng bị tòa án xét xử. Đây là tội bán nước, tội phản quốc, tội tham nhũng, tội ăn hối lộ của TQ, tộilàm việt gian.

    Ai mắc tội nặng thế?

    Chính là Đảng Cộng Sản VN, chính là Nguyễn Tấn Dũng.

    Cần đưa chúng ra tòa.

    Cù Huy Hà Vũ chỉ phát biểu ý kiến, chính kiến của mình, chỉ kiện Dũng theo Hiến pháp VN cho phép mà chúng lại tù tội anh.
    Tù tội CHHV là chúng muốn làm Nhân Dân VN sợ, không dám làm người tự do, chỉ làm nô lệ cho chúng đục khoét, tham nhũng vô tội vạ.
    Không, họa mất nước cho TQ đang bầy ra trước mắt.

    Hãy xuống đường 2/8 trước TAND Hà Nội dành chính nghĩa cho Vũ, dành tự do cho dân tộc VN.

    Nguyễn Nghĩa.

    Nguyễn Nghĩa.

    • Giang Hồ Gốc said

      yes away yes,yes.

    • NhânDânĐãTuyênÁn said

      Cám ơn bác đã thẳng mặt chỉ tên, vạch đúng tội của bọn tội phạm đang ngồi xổm trên Pháp Luật, vi phạm thô bạo quyền làm người của nhân dân VN.
      TS Cù Huy Hà Vũ đã kết án chúng rồi, bất kể diễn tiến phiên tòa ra sao.

    • Ẩn danh said

      Ong co bi mu thi cung chiu kho lang nghe, co bi cut thi cung con cai dau de suy nghi. Voi cau hoi “Ai năm 1988 để mất 6 đảo tại Trường Sa?”, vay sao nam 1974 VNCH khong giu Hoang Sa lai? Yeu thi bi no chiem, neu manh thi minh da chiem lai no; chi it cung khong bi no chiem. Cai gi no dung thi phai cong nhan no dung, no sai thi minh len an. Dung co lai nhai nhu may mu ban ca ngoai duong.

      • Nguyễn Nghĩa . said

        Tôi nói có suy nghĩ đấy.

        Anh thử xem lại You Tube đoạn TQ chiếm đảo Gạc Ma xem sự thể ra sao. Chắc chắn là có lệnh không bắn lại TQ thì lính hải quân VN mới chết thảm như vậy.

        TQ chỉ mong VN , như anh viết sợ họ, để họ thao túng muốn làm gì thì làm.

        Anh đừng nói với tôi là họ mạnh hơn thì họ chiếm được 6 đảo, ta yếu hơn thì phải chịu mất 6 đảo Trường Sa.

        Anh hãy nhìn vào lịch sử VN ta xem : có khi nào VN mạnh hơn TQ chưa?

        Anh có biết là các Vương triều phong kiến VN luôn đánh TQ đến cùng, và 8 lần chiến thắng không?

        Anh có biết là TQ là đứa ăn cướp không?

        Đứa ăn cướp thì sợ cái gì nhất?

        Nó sợ nhất là : Sợ sự chống trả mãnh liệt của người bị cướp.

        Hèn nhát là khuyến khích bọn cướp đảo, cướp biển đấy anh bạn ơi.

        Chúng sẽ còn tiếp tục ăn cướp nếu ta hèn nhát.

        Ta có chính nghĩa, ta phải đánh đến cùng thì bọn cướp phải chạy, phải trả lại 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

        Nguyễn Nghĩa.

      • To-Huu said

        VNCH da giu Hoang sa danh nhau voi Trung Quoc,du rang Vu khi va tiep vien khong co.Cong san Bac Viet lai danh Viet nam cong hoa o Cao nguyen,o dia dau gioi tuyen.Cong san van nhan vien tro day du tu Trung Quoc.
        Viet nam cong hoa,bi 2 danh 1 khong chot cung que.Nhung ma Trung quoc no van so VNCH hon la CHXHCNVietgian

      • Đả đảo lê chiêu thống said

        Ấy chú khách Lạ, đến nhà Bác Ba đã ko xưng tên lại còn vội cáu kỉnh quát tháo – thiếu văn hóa đó nha!. Chắc chú cũng chỉ là tốt đen, bởi nếu là sĩ quan thì chú thừa biết sự thật lịch sử 1974 khi tầu cộng đánh chiếm Hoàng Sa thì Tầu Sân Bay của Mỹ đang đỗ cách HS chưa đầy 50 dặm! Tại sao thằng Mẽo (đồng minh của VNCH) lại ngồi chơi xơi nước xem trận hải chiến ko cân sức, lờ lớ lơ để bầy cá mập tầu cộng nuốt chửng HS ? ấy là vì tầu cộng đã móc ngoặc với Mẽo bởi cam kết Thượng Hải (Mẽo bắt tay và giúp tầu cộng mạnhj lên để tầu cộng tiêu diệt Liên Xô), tầu cũng mặc cả lại là Mẽo ko được can thiệp gì nếu tầu cộng đánh VN. Ngay sau đó TT NVT đã chẳng chửi um trên đài Saigon cả Mẽo lẫn VNDCCH đó ah (thây kệ, cả Mẽo lẫn đ/c thủ tướng PVĐ bất động, 1 lời nói vuố tđuôi cũng ko)?!…. Đấy chú em phải học Lịch sử chứ? Túm lại là câu của chú (nguyên văn) trả lại cho chú nha: “Chú em co bi mu thi cung chiu kho lang nghe, co bi cut thi cung con cai dau de suy nghi. Voi cau hoi “Ai năm 1988 để mất 6 đảo tại Trường Sa?”!!!

      • Việt Bắc said

        Bác To Huu nói chưa chính xác đâu , 3 đánh 1 không chột cũng què, hơn nữa sau lu7nng còn có cả 1 phe xhcn. TQ, VNDCCH, Mặt trận giải phóng Miền Nam( quan trọng nhất là lính của Bà Nguyễn Thị Bình , nếu không có đám này thì còn khuya nhé) đánh 1 mình VNCH.

    • itnoi said

      Nói gì với loại người đó (khách) .Ông HÀ VỦ đâu sợ ở tù;Càng ở tù càng nổi tiếng. Càng nổi tiếng thì người ta muốn tìm hiểu nội dung vụ án……hoá ra…

Gửi phản hồi cho buinhatquang Hủy trả lời