BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

2811. Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times

Posted by adminbasam trên 30/07/2014

LS Ngô Ngọc Trai

30-07-2014

Sau khi Petrotimes đăng bài phỏng vấn Luật sư Ngô Ngọc Trai liên quan đến vụ án Hàn Đức Long, nhiều phóng viên các báo Tuổi trẻ, Thanh niên, Pháp luật TPHCM điện thoại cho luật sư hỏi xem vụ án có thông tin gì mới không và Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm chưa. Luật sư thấy cũng nên giải thích đôi điều:

Lúc phỏng vấn người của Petrotimes nói họ biết có Quyết định giám đốc thẩm rồi nhưng có lẽ đã nhầm với Kháng nghị giám đốc thẩm của Phó chánh án Nguyễn Sơn ký, sự kiện này đã cũ, một số báo đã đưa cách đây khoảng một tháng.

Cần lưu ý phân biệt hai văn bản Kháng nghị giám đốc thẩm và Quyết định Giám đốc thẩm. Đây là hai văn bản có cùng dấu đỏ của TANDTC, một bản Kháng nghị Giám đốc thẩm do Chánh án ký với tư cách cá nhân, còn một bản là Quyết định Giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TANDTC gồm khoảng chục người trong đó Chánh án ký với tư cách là Chủ tịch Hội đồng này.

Trong bài báo có nhiều nội dung luật sư không nói nhưng lại đưa vào.

– Báo viết nhiều đêm không ngủ được lại đưa hồ sơ ra đọc, không có điều này. Nhưng nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ về vụ án thì có.

– Báo viết ngay lần đầu gặp Long trong trại giam luật sư đã linh cảm người đàn ông vô tội, luật sư không hề nói thế mà ngược lại tử tù bị giam nhiều năm cùm chân thân hình tiều tụy trông rất ghê.

– Khi phóng viên hỏi Luật sư có gặp khó khăn nào không, Luật sư trả lời là không có khó khăn nào cả. Phóng viên gặng hỏi là phải có khó khăn nào đó chứ thì Luật sư nói là chỉ có vài vướng mắc nhỏ và đều đã vượt qua. Trong bài báo lại viết là có nhiều khó khăn vất vả và đã được đền đáp.

– Báo viết luật sư danh không chính ngôn không thuận, đi đâu cũng bị từ chối cung cấp thông tin? Sao lại có việc này, án phúc thẩm lần 2 có hiệu lực rồi, phiên tòa khép lại thì tư cách luật sư bào chữa cũng không còn. Lúc này thì chỉ có kêu oan chứ thông tin ở đâu nữa mà tìm, và có cơ quan nào cấp giấy bào chữa nữa đâu mà nói đến tư cách danh chính ngôn thuận?

Nói chung là bài báo có ý tốt muốn phản ánh khó khăn vất vả của Luật sư khi theo đuổi minh oan cho bị cáo nhưng viết lủng củng và không đúng lời luật sư. Xem bài trên Petrotimes tại đây: LS Ngô Ngọc Trai: “Hàn Đức Long đang chịu án tử hình… tưởng tượng!”

Nhân đây cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các cơ quan báo, các trang tin, trang mạng đã đưa tin về vụ án Hàn Đức Long, sự quan tâm của mọi người đóng vai trò quan trọng nhất để bị cáo có thể được minh oan.

5 bình luận to “2811. Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times”

  1. […] Giang  —   Kiến nghị của LS Ngô Ngọc Trai về vụ án Hàn Đức Long   —  Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times  —  NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA NHÌN TỪ MỘT VỤ ÁN […]

  2. […] Long ở Bắc Giang — Kiến nghị của LS Ngô Ngọc Trai về vụ án Hàn Đức Long — Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times — NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA NHÌN TỪ MỘT VỤ ÁN […]

  3. […] Long ở Bắc Giang — Kiến nghị của LS Ngô Ngọc Trai về vụ án Hàn Đức Long — Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times — NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA NHÌN TỪ MỘT VỤ ÁN […]

  4. […] Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times  -(Basam) […]

  5. […] 2811. Ls Ngô Ngọc Trai: Đính chính về một bài báo đăng trên Petro Times […]

Sorry, the comment form is closed at this time.