BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1462. Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông?

Posted by adminbasam trên 11/12/2012

Ai chủ trương không phản biện quan điểm của các học giả và nhà nước Trung Quốc về Biển Đông?

Thư ngỏ

Kính gửi:

– GS.TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo

– PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học quốc gia TP.HCM

– PGS.TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM

Đồng kính gửi cơ quan PA 83 CA TP.HCM và A 83 Bộ Công An biết để “Bảo vệ chính trị nội bộ”.

Tôi tên Đinh Kim Phúc, người có nhiều bài nghiên cứu về Biển Đông và hải đảo Việt Nam, xin trình bày với quý vị một số vấn đề sau đây:

Ngày 4 tháng 10 năm 2012 tôi đã nhận được thư mời của PGS.TS Võ Văn Sen về việc tham gia hội thảo “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vong” sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tại Đà Nẵng (lời mời lần thứ nhất tham dự hội thảo đã từng phải tạm hoãn bởi công văn số 127/XHVV-KH của PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội). Sau khi nhận được thư mời tôi đã gửi tham luận “Phản biện quan điểm của một số học giả Trung Quốc về chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam” đúng quy định và nhận được sự khích lệ của PGS.TS Hà Minh Hồng, Trưởng Khoa Lịch sử.

Nhưng bất ngờ vào sát ngày khai mạc hội thảo, ngày 10/12/2012 tôi nhận được giấy báo “Trong khuôn khổ của Hội thảo có hạn, báo cáo của ông không nằm trong các báo cáo được chọn báo cáo tại Hội thảo” do PGS.TS Võ Văn Sen ký.

Tôi có 3 câu hỏi gửi đến quý ông và Ban tổ chức Hội thảo “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vong”:

  1. Tham luận và sự có mặt của tôi tại Hội thảo có làm phật ý ai không?
  2. Ngay sau khi nhận được giấy báo từ chối tôi có trao đổi với PGS.TS Hà Minh Hồng thì được biết một trong những lý do từ chối tham luận của tôi là Ban tổ chức Hội thảo chủ trương không phản biện quan điểm của các học giả và nhà nước Trung Quốc về Biển Đông.

Câu hỏi đặt ra là: tổ chức hội thảo về Biển Đông mà không phản biện lại những quan điểm sai trái của các học giả và nhà nước Trung Quốc về chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa thì hội thảo nhằm mục đích gì? Phải chăng tổ chức hội thảo là nhằm tiêu hết tiền thuế của nhân dân?

  1. Câu hỏi thứ 3: Ban tổ chức Hội thảo nhận được bao nhiêu tiền từ phía Trung Quốc để gạt tôi ra khỏi hội thảo này?

Với 3 câu hỏi trên, mong nhận được lời giải đáp thỏa đáng từ quý vị.

Chào trân trọng

NNC Đinh Kim Phúc

Đính kèm:

– Toàn văn bài tham luận: PHẢN BIỆN QUAN ĐIỂM CỦA CÁC HỌC GIẢ TRUNG QUỐC

THƯ MỜI

115 bình luận to “1462. Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông?”

  1. […] Đoan Trang – CA Hoàn Kiếm tại Trung tâm Lộc Hà (Ba Sàm). – Đinh Kim Phúc: Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? (Ba Sàm). – 1459. VN BIỂU TÌNH CHỐNG TQ: TRUNG -VIỆT ÂN OÁN KÝ (Ba Sàm).  – TQ […]

  2. nhân dân Việt Nam said

    Những tên bán nước ngày càng lộ rõ bộ mặt ,Một ngày không xa nhân dân sẽ lôi cổ chúng bây mà xử lăng trì

  3. Manh Duong said

    Yêu cầu ông Sen phải trả lời trước công luận về việc này nếu không thì không xong với tụi tôi đâu,

  4. […] 1462. Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? […]

  5. Đại_úy said

    “Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông?”

    Tập đoàn bán Nước có tên cộng-sản(giả cầy) !

  6. Trần Văn Tuấn said

    Bạn Đinh Kim Phúc ơi,ở cái đất nước này bạn có than thở thì ai nghe,bạn có biết “đàn khải tai trâu” như thế nào không?Đến như công trình “Sai Lệch toán học” của tôi,được Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thành Phố HCM công nhận là đúng và chính xác hoàn toàn,đồng thời Sở Khoa Học Công Nghệ Thành Phố HCM, năm 2009 định đưa công trình “Sai Lệch toán học” của tôi ra dự thi “sáng tạo khoa học kỹ thuật”,vậy mà được sự chỉ đạo như thế nào, mà hiện nay công trình “Sai Lệch toán học” của tôi,hiện đang treo trong “góc bếp’ mà tôi có than thở nào đâu?
    Thôi thì sống với “lũ” thì mình phải chịu khó tập “sống chung với lũ” cho quen,nếu không chịu được lũ thì tìm cách ngăn lũ,chớ theo tôi ngoài ra chẳng có con đường nào khác đâu bạn ạ?

  7. Hoàng SG said

    Nếu mất Biển Đông thì cần xử tội lăn trì 14 vị trong bộ chính trị CSVN

  8. […] – Quyền lịch sử nào của Trung Quốc tại biển Đông? (Trương Nhân Tuấn). – Chính sách biển khó lường của TQ (VNN). – Đèn xanh (Nguyễn Thông). Mời xem lại bài trên SGTT, đã được các blogger đổi cái tựa: Trung Quốc đang phát động một cuộc chiến tổng hợp chống VN. – (Anhbasam) […]

  9. Trong hội thảo này, những tham luận không có giá trị đều bị gạt ra, thế nào là “Tham luận vô giá trị” đó là nhưng tham luận không có gì mới, chỉ lặp lại nhưng câu khẩu hiêu:
    Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam
    Trung Quốc chưa bao giờ làm chủ Hoàng Sa, Trường Sa
    Phải bảo vệ Hoàng Sa Trường Sa..

    Những tham luận có giá trị là nêu nỗi bật những chứng cứ lịch sử và khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam
    và nêu phương pháp bảo về hai đảo đó.

  10. H-A said

    Cảm thấy NHỨC NHỐI từ trong XƯƠNG TỦY… Bác Phúc ạ!

  11. Long said

    Có lẽ họ bị áp lực của chính phủ nên mới gạt ông Đinh Kim Phúc.

  12. Trần Đông A said

    Việt Nam phải bỏ điều 4 Hiến pháp 1992 thì mới

    có phản biện đúng nghĩa, mới có cơ hội đòi lại

    phần Biển đảo đã mất về tay TQ cộng sản và giữ

    được Biển Đông cho Việt Nam.

    Mong bác Đinh Kim Phúc thông cảm.

    • dân gian said

      Bất cứ ai đòi bỏ điều 4 HP 1992 thì coi như người đó tuyên chiến với Đảng CS VN. Và đó là cuộc chiến một mất một còn. Đến hiện nay, ưu thế vẫn còn nghiêng về ĐCS. Nhưng ưu thế đó không còn vững chắc như khi Đảng bắt CHHV với cớ ‘hai BCS’ đã qua sử dụng. Lúc đó CHHV rất đơn độc. Nếu bây giờ toàn bộ giới trí thức cùng đứng lên hô hào toàn thể nhân dân ‘đồng thanh tương ưng, đồng khí tương cầu’, đòi hủy bỏ hiến pháp 1992, viết lại HP mới hoàn toàn thì ĐCS VN phải run sợ và chấp hành yêu cầu đó của toàn dân. Vì Chúng không thể giết chết cả một dân tộc được.
      Cần một người dũng cảm như bà Aung San Suu Kyi ở Myanmar?

      • Long said

        Cần một người dũng cảm như bà Aung San Suu Kyi ở Myanmar?

        Bà ấy ở Miến Điện thì khác ở VN, vì độc tài quân sự ở Miến rất khác với độc tài toàn trị ở nước mình.

        • Bà ấy cũng có công rất lớn là kêu gọi Mỹ và Phương Tây cấm vận nước mày làm cho trẻ em chết vì không có thuốc, người dân chết vì không có lương thực, xe không chạy vì không có phụ tùng, làng quê xơ xác vì cấm vận.
          Bây giờ nhân dân đã rõ mặt Liệt Nữ này rồi , và ả ra đường không có ai quỳ lạy nữa, nếu muốn thì cứ đội lên đi…he he

          • Truongsa said

            Nếu không nhờ người mà ngươi nói là liệt nữ thì làm gì có khoản viện trợ và đầu tư một lúc 40 tỷ USD.

  13. Vinh.ha said

    Những điều bức bối của ông Kim Phúc làm tăng thêm nỗi buồn cho người dân nặng lòng quan tâm đến thời cuộc.

  14. Vũ Như Cẩn said

    Cụ Kim Phúc ơi! Mấy tên GS TS, PGS TS này là học hàm do tay chân TQ phong tặng, nên bọn chúng kết cỏ ngậm vành dễ gì cho Cụ phản biện! Còn chuyện nhận bao nhiêu tiền có thắc mắc cũng như không, tổ quốc biển đảo bọn chúng còn bán được huống chi nhận tiền để ngăn Cụ phản biện!?

    • D.Nhật Lệ said

      Ngay đến ông sư làm chính trị cỡ như TTQuyết…Toán mà còn được Tàu cộng
      huấn luyện nữa là tiến sĩ giấy không hành nghề tôn giáo !

  15. […]  Nguồn: Ba Sàm. Tags: Hội Thảo Biển ĐôngCategory: Bài viết trích từ báo chí, Thông báo You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed. […]

  16. chipheo@ said

    Bác Phúc hỏi 3 vị “ăn theo,nói leo” này thì làm sao mà trả lời được .Bác phải hỏi cỡ “Tổng Lú” và “Tê Tê 3Dê” chưa chắc họ đã há mồm ra được.Họ trả lời thế nào được vì “mọi việc bác hỏi” đã được hoàn thành xong xuôi “SỔ ĐỎ” rồi.
    Đên Lê Chiêu Thống ,Trần Ích Tắc cũng phải “la làng”: Bố Tiên sư cái bọn này.Tao có bán nước thì bọn tao cũng phải “bán lén bán lut”.Còn bây giờ chúng mày “công khai ,đàng hoàng”. Đúng là “hậu sinh khả ố “

  17. Phanno said

    Chủ nghĩa dân tộc Đại hán giữa Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan luôn biết phối hợp với nhau trong vấn đề Biển Đông, trong khi mấy cái đầu đặc Việt Nam thì lại bị cái chủ thuyết hư vô nó làm cho lú lẫn khi cho rằng biển đảo của cha ông thà rơi vào tay TQ còn hơn vào tay “Nguỵ quyền SG”(!!!!). Phản biện mà làm gì nữa, bác ĐKP ơi?!

    • Lịch sử VN said

      Phải có người nói ra. Lịch sử Việt Nam sẽ ghi nhớ và người đời sẽ phỉ nhổ tông chi họ hàng, cho đến đời con cháu quân bán nước ấy.
      Cám ơn anh Đinh Kim Phúc đã hy sinh nhiều để lên tiếng.

  18. Nếu không có lời trả lời thỏa đáng thì Phạm Vũ Luận, Phan Thanh Bình, Võ Văn Sen phải chịu trách nhiệm.

  19. Hưu trí said

    Anh Đinh Kim Phúc kính mến!
    Tôi là một cán bộ 35 năm làm công tác nghiên cứu khoa học ở một viện nghiên cứu, giờ đã nghỉ hưu. Trong cuộc đời nghiên cứu, tôi đã dự không biết bao nhiêu cuộc hội thảo, tọa đàm. Mỗi cuộc lại có một nội dung khác nhau, một mục đích sau cuộc hội thảo, tọa đàm khác nhau. Nhưng có một điểm chung là cuộc nào cũng có những bài tham luận và có phản biện ngược, xuôi. Thậm chí có những cuộc còn xảy ra tranh cãi gay gắt về một vấn đề A, vấn đề B. Nhưng kết thúc là gì? Có khi là một vấn đề được trình cấp cao hơn, hoặc được triển khai trong thực tiễn, và phần lớn là sao đó thì xếp vào ngăn kéo tủ…rồi ngày lại ngày các cuộc hội thảo lớn nhỏ lại tiếp diễn. Cho đến hôm nay tôi lại thấy hội thảo về vấn đề Biển Đông. Nói đến Biển Đông thì có nhiều chủ đề lắm, có chủ đề thì hàng hải trên Biển Đông, có chủ đề thì khai thác xa bờ trên Biển Đông, có chủ đề thì mời thầu khoan dầu .v.v. đến nay tôi lại thấy nội dung về chủ quyền.
    Tôi không hiểu anh Kim Phúc gửi những bài và nội dung có trùng với yêu cầu của hội thảo hay không? và việc Ban tổ chức hội thảo không mời anh dự có phải họ sai hay không? tôi chưa rõ. Nhưng tôi chỉ đơn giản nghĩ một điều rằng anh Kim Phúc phải kiểm tra lại, chủ đề chính của hội thảo là gì? các nhà phản biện Trung Quốc đến để phản biện cái gì? Nếu về chủ quyền trên Biển Đông thì tôi đoán chắc 100% họ định nói gì phản biện cái gì rồi.
    Anh Kim Phúc còn đặt câu hỏi rằng “tại sao không cho anh và những người như anh dự để phản biện lại quan điểm sai trái của học giả Trung Quốc…” Họ chưa mở mồm mở anh đã biết là quan điểm của họ sai trái rồi, thì tôi tự trả lời cho anh rằng, Ban Tổ chức họ không mời họ giả Trung Quốc là đúng, vì chắc họ không muốn chuẩn bị bài cãi nhau với học giả Trung quốc thì tốt nhất là không mời họ đến cho đỡ mệt vì lẽ phải đâu thuộc về nước yếu phải không anh Kim Phúc.
    Một mình anh dù có yêu nước, liệu anh có đủ bản lĩnh và lý luận để phản biện lại cả một hệ thống chỉ đạo của quan thày Trung Quốc hay không?
    Nên tốt nhất là họ không mời, anh hiểu ý tôi chứ

    • Lịch sử VN said

      Chà! Vị cán bộ hưu trí bênh đỡ bè đảng mình cũng không có gì lạ..
      Thưa ông, chủ đề hội thảo là: “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vong”. Vậy theo ông khi bàn về việc hợp tác có cần dựa trên nền tảng chủ quyền để bàn không?
      Các học giả TQ chưa mở mồm nhưng ông có nằm trong bụng họ không mà biết họ sẽ câm không nói gì xâm phạm chủ quyền VN?
      Đừng làm trò mèo của kẻ bán nước nữa ông ạ. Bao nhiêu năm ông làm nghiên cứu nên ngành nghiên cứu mới có những hội thảo kiểu bóp miệng như thế này.

    • kieuhung said

      Về hưu rồi nên không còn minh mẫn nưa!
      Nói như ông, đấm vào miệng người như vậy chỉ tổ cãi nhau thôi.
      Hội thảo này chắc chắn là có học giả Trung quốc & chắc chắn là nói về Biển Đông. Từ Biển Đông đã bao trùm tất cả các vấn đề mà ông đặt ra, không thể bóc riêng rẽ vấn đề nào. Nếu chia ra các vấn đề thì ấu trĩ quá.
      Ông nhân danh cán bộ nghiên cứu mà không tiết lộ danh tính thì đừng chọc ngoáy chi cho mệt!

    • J.Tran said

      Chính vì cái thành tích 35 làm nghiên cứu không nên trò trống gì mới không hiểu nổi bản chất cuối cùng của cái hội thảo này. Xin hỏi bác Hưu Trí 35 năm ăn cơm gạo của dân đó bác đã có cái gì trả ơn cho dân chưa? cho đất mẹ chưa? Cái thâm niên kia cũng chẳng nói lên điều gì cả, có ông cả đời nghiên cứu cũng toàn các thứ “nhờ nhờ nước ốc” để rồi buồn “le lói” suốt trăm năm bác ạ. Chỉ cần đọc tiêu đề thôi bác đã thấy không bàn về chủ quyền có được không. Qua bác cháu cũng hiểu thêm về một nguyên nhân vì sao “các các viên nghiên cứu” nói chung của Việt Nam ta hiện nay vắng như chùa bà đanh và tồn tại như những cái xác không hồn rồi. Cũng xin lỗi các bác nghiên cứu tâm huyết khác vì nhận định trên.

    • Lu said

      Tôi rất tiếc cho tiền của người dân đã phải chi ra cho ngữ nhà nghiên cứu như ông. Tốt hơn là ông nên biến đi cho nước nó trong, ông ạ!

  20. Chưa chi cụ đã nỗi cáu lên hỏi ” Đã nhận được bao nhiêu tiền từ phía Trung Quốc để loại cụ ra khỏi cuộc phản biện”
    điều đó chứng tỏ cụ chỉ là hạng người Vô Ngâm Cứu rồi

    Những người có Ngâm cứu (studing- intellectual) không ai lại đi hỏi vậy, câu đó chỉ dành cho những người uneducation hỏi mà thôi !
    Chúc cụ vui vẻ

    • Dot Nat said

      Tiếng Anh dốt nát thì đừng có bày đặt viết nửa Anh nữa Việt ở đây nhé.

    • TừCanada said

      Ôi ông ơi, qua khẩu khí cùa ông thì hình như ông còn cáu hơn cả tác giả bài viết nữa! Có phải ông nằm trong ban tổ chức không vậy?
      Ông chắc hẳn phải là một trong những nhà khoa bảng đeo văn bằng Tiến Sĩ vớ vẫn của Việt Nam vì tiếng Anh ông xử dụng thật là đỉnh cao: chỉ chơi ba chữ mà hết hai (studing & uneducation) không nằm trong tự điển rồi, xin bái phục ông.

      • Ha ha Qua viết thía chú hỉu được là OK Na Woa rùi…Ngôn ngữ là cái gì qua nói chú hỉu là OK na Woa ha ha chí hỉu la chú nghe lời qua nois cái anh kia và Vô giáo dục hử…

        • Phan Quoc said

          Một tiếng yêu nước, muôn thuở lưu danh
          Một lời phản quốc, vạn kiếp hôi tanh!

          • Lê Thiện Ý said

            Hành động yêu nước: muôn thuở lưu danh
            Hành động bán nước: nuôn thở ô danh !

    • “chưa chi cụ đã nổi cáu-“đã nhận được bao nhiêu tiền của phía TQ để loại cụ ra khỏi cuộc phản biện…’Đó là câu hỏi “Móc họng” đó CNCT ơi.Sao ngu thế-không lẽ cụ hỏi thằng “Mấy ông làm tay sai,bán nước cho giặc Tàu sao loại tôi ra khỏi HN…” Tiếng Việt chưa rành khoe mẽ tiếng Anh.

    • KL said

      Xấu hay làm tốt, dốt hay nói chữ!

  21. Thằng cha Trọng Lú quê gần nhà e mà, ở Đông Anh chứ xa gì, học thì toàn một mớ chính trị vẫn vẩn, ngu như bò ấy. Thế mà lãnh đạo đảng, toàn đểu cáng và lừa đảo.

    • Anh Hoàng said

      Tôi đề nghị nếu trong vòng 5 năm nữa, nếu ngư dân ra biển đánh cá trong vùng biển VN nhưng bị đường lưỡi bò hạn chế, mà phải xin phép phía TQ thì toàn dân sẽ thực hiện CHU DI TAM TỘC đối với gia đình của 14 vị UV bộ CT HIỆN NAY. Đề xuất này là rất dã man, nhưng cần thiết để giữ toàn vẹn lãnh thổ nước ta. Bản thân các vị này, con, cháu và cả chắt các vị nữa phải bị trả giá về việc mất nước. Các vị đã và đang giam hãm, bắt bớ, khủng bố, thui chột….tinh thần yêu nước chống giặc ngoại xâm của toàn dân. Mất nước sẽ là tội của các vị. Gia đình các bị biết điều thì nên khuyên can, nếu các vị vợ, chồng, con, cháu, chắt mà không khuyên can được, thì các vị cũng phải liên đới chịu trách nhiệm: CHU DI TAM TỘC

    • Khuyên Hoàng Ngọc Chiến nên mua nhà nơi khác ở cho khỏe.Người ta nói “địa linh sinh nhân kiệt” bác ở gần vùng đất sinh ra lũ chó bán nước ấy e bị nhục lây đó,hay đến Nhật Tân ở với tớ tha hồ giết Cẩu Tặc,he he.

  22. Lê Tào said

    Chủ trương không cho phản biện TQ về biển Đông là của bọn bán nước, mà cầm đầu là Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng, Phùng quang Thanh, Đinh thế Huynh và lũ sủa theo Phạm vũ Luận.
    Lịch sữ sẽ ghi nhận việ này.

  23. Tiểu Điền Địa said

    Thưa đảng! Hoàng Sa là ngư trường của người Việt từ hồi đảng chưa mở mắt. Ngư dân thế hệ ông cha chúng tôi cùng người lính Việt từng gảy đàn,ngâm thơ với chị Hằng trong những lúc thư giản. Đảng lãnh đạo,quản lý đất nước kiểu gì mà ngày nay thế hệ chúng tôi tiếp bước ông cha ra đây kiếm cá thì người Trung Quốc đuổi đánh,cướp tàu thuyền,bắn chết ngư dân Việt và họ tuyên bố chúng tôi là kẻ trộm cá trên biển của họ.
    Thưa đảng! Để chứng minh lời ngư dân đúng sai thế nào. Chúng tôi trân trọng kính mời 14 vị lãnh đạo hàng đầu của đảng lên 14 tàu đánh cá của ngư dân mình,vòng ra biển Tổ Hoàng Sa một lần,câu cá bò gù làm món susi. Chuyến đi này mà tàu Trung Quốc không đuổi đánh người,cướp tàu thì ngư dân tin biển này vẫn còn của Việt Nam, và ngư dân sẽ sáng tạo ra Ủy viên Bộ chính trị giả để hù dọa bọn tàu to hiếp đáp tàu nhỏ của ngư dân mình.
    Nếu đảng không đáp lại mong mỏi này,nhằm cứu giúp ngư dân Việt,thì chúng tôi sẽ nghĩ rằng: Chính đảng,nhà nước này biến ngư dân thành kẻ trộm ngay trên vùng biển của nước mình. Đảng thử nghĩ mà coi. Ngư dân vốn chịu nhiều rủi ro nhất vì nghiệp của mình,khi phải lênh đênh nghìn trùng biển xa phong ba bão tố,đem tôm ngon,cá béo về bờ giúp mọi người ngon miệng. Việc làm lương thiện,có thể là cao cả như vậy thì khái niệm ăn trộm hoàn toàn xa lạ với chúng tôi. Vậy mà nay những người cầm quyền Trung Quốc,bạn thân thiết với đảng vu chúng tôi là đồ ăn trộm. Nhục lắm đảng ơi!

    • kieuhung said

      NỖI KHỔ CỦA NGƯ DÂN
      (Nhân ngày lễ hội cá Việt Nam 1/4/2010)

      Đã làm nghề cá mấy đời
      Lênh đênh trên biển, cuộc đời của tôi
      Mỗi khi sóng dậy thuyền trôi
      Hoàng Sa điểm tựa không nơi nào bằng.

      Nhớ những lúc trời xanh biển lặng
      Hàng trăm thuyền đánh cá hò reo
      Cùng nhau mở hội làng chài
      Trẻ già, trai gái đua tài thấp cao.

      Biến mặt biển thành nơi hội tụ
      Những anh tài nghề cá Việt Nam
      Kéo dài từ Bắc đến Nam
      Đâu đâu cũng có chí trai anh hùng.

      Bỗng đất trời nổi cơn sóng dậy
      Giặc truyền đời cướp mất Hoàng Sa
      Cướp luôn mấy đảo Trường Sa
      Xây thêm căn cứ ra vào biển Đông.

      Lũ cướp biển bày ra kế trận
      Khai thác cùng quyền lợi biển ta!
      Vung tay chiếm hết Biển Đông
      Tuần tra bắn giết ngư ông nghề truyền.

      Ngư dân mất biển, mất thuyền
      Không nơi tránh bão, không tiền chuộc thân
      Gây bao tội lỗi chất chồng
      Nhân dân đòi mở diên hồng ra quân.

      Hiềm một nỗi đất trời chưa thuận
      Dân đồng lòng, vận nước chưa xong
      Những mong huyết chiến một phen
      Diệt quân cướp nước giữ yên làng nghề!

      01/04/2010

      • Tiểu Điền Địa said

        Ngư dân yêu biển biết biển đau
        Lãnh đạo xa biển biển biết sầu
        Biển dâng sóng dữ xua tàu lạ
        Đảng bảo tàu quen cả biển à.

        • kieuhung said

          AI ĐÃ BẮT TAY KẺ THÙ
          Bài thơ kia ta đã ngợi ca ai
          Trong phút chốc đã hóa thành ngu dại
          Để giấy mực mãi hoen mờ trang giấy
          Trong cơn mê ta nắm chặt tay thù
          Gọi hắn bằng đồng chí!
          Bừng tỉnh lại máu đã ngập tràn biên giới
          Mỗi góc nhà, góc phố tan hoang
          Chết chóc đau thương, dịch bệnh lan tràn
          Tàn sát cả nhà trường, dân thường, cây cỏ
          Vết thương đau thế kỷ chưa lành!
          Nay chúng nó mạ vàng lên tình hữu nghị
          Lại xưng là hàng xóm bốn tốt
          Thề không cần tấc biển Việt Nam
          Nhưng lòng dạ bệnh hoạn điên cuồng
          Tráo trở, huênh hoang
          Cướp từng tấc đất, tấc biển biên cương
          Từng hòn đảo nhỏ nhoi vùi sóng
          Từng chiếc xuồng, con cá mặn mòi
          Phá thuyền, cắt cáp, phá lân bang
          Bộ mặt chúng man trá vô cùng.
          Nó là ai!
          Có phải Trung Hoa?
          Ơi Việt Nam,
          thăng trầm lịch sử,
          có không?
          Nhân tài!

    • dân gian said

      Trên biển thì chúng bay là kẻ trộm, chủ nhà Tung của nó chặn bắt nếu đến Tây sa của họ . Lên bờ thì chúng bay là phản động. Khôn hồn thì cứ câm lặng phục tùng sự lãnh đạo của Đảng. Chứ chống đối, biểu tình này nọ thì đảng sẽ sai an ninh bắt, cho chúng mày ăn cám trại! Nghe chưa?

      • Tiểu Điền Địa said

        Bọn thời trung cổ còn rơi vãi vài tên chống lại nhân dân thời hiện đại. Chúng sẽ biến thành chó dại. Nhân dân dự trữ thuốc ngừa chó dại mà vững niềm tin xông pha cứu nước,giữ đảo Tổ tiên.

  24. Mao Lênin said

    Đồng chí của nhau, sao lại phản biện? Chỉ nên trao đổi với tình đồng chí, lấy chủ nghĩa Mác Lenin, Mao Trạch Đông ra mà luận thì hóa giải mọi vấn đề. Đúng không các đồng chí??????

    • F 361 said

      Hề… hề…
      Mao hay Nông cũng đều là lông hết trơn. Lông my, lông mày, lông nách, lông bụng, lông trim, lông nồn…!

      hà hà….

  25. tl said

    Chung toi se tra loi ong DKP mot cach chinh xac la “dcsvn” ma dai dien cao nhat, toi to tay troi nhat dang xa thit phanh thay neu dat nuoc nay roi vao tay Tau cong chinh la Nguyen phu Trong biet danh LU. That su HN6 vua qua lay ly do chong tham nhung nhung khong phai vay. Do chinh la HN thuc hien mot cach toan dien cuoc hop Thanh DO voi TQ nham ban nuoc VN cho tau khua. HN6 chinh la mot HN ep buoc toan dangcsvn theo tau lam no le cua dcsVN. Chung ta chi con khong qua mot Thang nua de biet duoc csvn se ban nuoc nhu the nao????? khong lau dau xin hay cho neu dan VN cu don hen nhu vay thi VN se chac chan tro thanh Tay Tang chi mot som mot chieu. Nhung ke theo voi an ba mia, nhung ke cho san, TNTN cho ma, nhung ke goi la dan phong ngu xuan, deu cang, hung bao, luu manh dan ap nguoi BTYN ngay 9/12 vua roi la lu don mat chung se bi tra gia khi mat nuoc.

  26. Tiểu Điền Địa said

    Năm hết Tết đến rồi mà ngân sách hội thảo Biển Đông còn nhiều quá nên chúng tôi tổ chức thảo hội cho đạt kế hoạch trên giao. Bài tham luận của NNC Đinh Kim Phúc nặng tính dân tộc,nhẹ tính đảng nên TBT Nguyễn Phú Trọng không đồng chí với bài tham luận đó. Mong NNC Đinh Kim Phúc sớm hiểu vấn đề và đừng bực bội với chúng tôi. Mọi người đều biết mà. Chúng tôi không hơn con rối mà!

  27. Hanoi man xxi said

    Bác DDKP nên đưa bản tham luận công khai trên mạng để mọi người được biết. Đã bao buổi hội thảo rồi mà thông tin, tài liệu có công khai hết cả đâu. Dân chỉ còn biết đói thông tin vì đã có Đảng no hộ rồi 😦
    Buồn cho thế thái!

  28. DOQUOCMINH said

    Tình cờ qua bài viết này biết có sự “dính líu”trách nhiệm của 2 người bạn Sen+Hồng (Hồng vốn là một người lính QĐNDVN trước 1975)trong bài “Ai chủ trương không phản biện quan điểm của các học giả và nhà nước Trung Quốc về Biển Đông? “.Buồn !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.

  29. […] Theo blog Ba Sàm […]

  30. […] Đinh Kim Phúc: Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? (Ba Sàm).  – Đinh Thế Huynh muốn sửa Lịch sử thành: “HAI BÀ TRUNG CHỐNG GIẶC […]

  31. […] 1462. Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? 10/12/2012 […]

  32. Hoang lan Moc Chau said

    Thư ngỏ trả lời ông Đinh Kim Phúc.

    Kính thưa ông Đinh Kim Phúc, chúng tôi là
    -GS.TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo
    – PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học quốc gia TP.HCM
    – PGS.TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM
    Những câu hỏi của ông đến đúng cửa, nhưng như ông đã biết, chúng tôi không có thẩm quyền trả lời ông chi tiết về việc bản tham luận của ông không được đọc tại hôi nghi về biển đông. Ông chủ của chúng tôi ở trên trển nói sao chúng tôi phải nghe vậy. Chúng tôi chỉ là ba ông đầu rau, chỗ người ta đặt nồi. nhóm lò thôi ạ.

    Tuy vậy, chúng tôi cơ bản có thể trả lời ông như sau:
    Ông hỏi: “Tham luận và sự có mặt của tôi tại Hội thảo có làm phật ý ai không?” Không, Không ạ. Tham luận và sự có mặt của ông tại cuộc hội thảo không hề làm phật ý ai.

    Có điều ông không đọc rõ, cuộc hội thảo có chủ đề: “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vong”: Ông thử nghĩ xem, gỉa sử tôi, nhân danh bộ trướng BGD cho đề thi tốt nghiêp tú tài như thế đọc cái chủ đề có chiều hướng tích cực thế đó sẽ viết thế nào? Chắc chắn các em, nhất là các em đoàn viên ưu tú đoàn TNCS, sẽ viết về sự hợp tác, gắn bó keo sơn giữa các nước chung quanh biển Đông và đặc biệt giữa hai nước XHCN anh em Việt Trung 16 tốt, 4 vàng , có đúng không ạ? Chúng sẽ phải viết về lịch sử đúng như sách giáo khoa và các tài liệu mới đây trên báo Đảng, chúng cũng phải viết về một triển vọng của biển Đông hoà bình, phát triển trong tình anh em XHCN vô sản, đại đồng, có đúng không ạ?
    Vì vậy bài phát biểu của ông là lạc đề, dù chỉ mới đọc cái tiêu đề thôi đã thấy “mậu hẩu” với người anh em XHCN keo sơn của chúng ta.
    Chúng ta luôn phải có cái nhìn tích cực hữu hảo đối với anh em trong khối XHCN như lời Bác Ba Phi dậy, nhất là trong tình hình tan cuộc chợ chiều còn có vài ba nước anh em thì tình đoàn kết, trên bảo dưới nghe là rất quý, những sự chia rẽ, giành giựt là không nên. Ba cái miếng đất chim ỉa có đáng gì? Phải nhớ thế giới Cộng Sản rồi mai kia chỉ còn một khối duy nhất.
    Chúng tôi đề nghị trong các lần hội nghị như loại này về sau, ông nên viết phản biện với bọn Phi lip Pin, In Đô Nê Xia, Ấn Độ, Bờ Run Nây, chúng đều thuộc phe tư bổn, nhưng nhớ chừa Mỹ ra. TQ là anh em môi hở răng lạnh của chúng ta. TQ có lấy được biển đông cũng là lấy cho phe XHCN ta, lấy cho thế giới đại đồng tức là lấy cho ta
    Ấy ông xem, những hội thảo viên chúng tôi mời có ai có cái thứ phản biện lạc đề, vớ vẩn và mất lạp sường như ông không?

    Về câu thứ ba ông hỏi ban tổ chức có nhận được tiền của TQ không? Thưa ông, hỏi như thế phải tội chết! Thày Thích Hành Quyết của chúng tôi dậy: “Hỏi ai, nhất là hỏi các đấng bề trên, thì phải hỏi người ta câu nào gãi ngứa cho người ta, hỏi mà hỏi “nâng bi” người ta mới phải đạo làm con”, chứ hỏi như cha người ta, như chọc tiết người ta như câu hỏi của ông, như của ông Dương Dân Biểu thì dễ đọa đia ngục lắm. Điều này chúng tôi khẳng định 100% là không, chúng tôi không nhận tiền của TQ. Chúng tôi thề trước qủa tim ngựạ của ngài Thánh Gióng: “Nếu nói sai, chúng tôi vỡ tim mà chết, chết rồi làm thân ngưa, ngựa đực thì bị thiến, ngựa cái thì thành ngựa Thượng Tứ”. Ở trên dậy làm sao chúng tôi làm vậy. Trên dậy đứng, chúng tôi đứng, trên dậy nằm , chúng tôi nằm. Tiền tổ chức hội thảo lấy từ quỹ nhà nước, tức là tiền thuế của dân, chúng tôi hội thảo làm lợi cho dân. Đặc biệt ngư dân ủng hộ chúng tôi cho nên có cho riêng anh em trong ban tổ chức nhiều loại mắm, đây là họ tỏ lòng biết ơn, không đáng bao nhiêu. Sau hôi nghị, chúng tôi có nhận được vài trăm triệu mỗi người, ấy là tiền bồi dưỡng nghiệp vụ, cũng từ người trong đảng của ta cho, chẳng dính liú gì tớ TQ. Hỏi thế phải tội!
    Vì đạo đức cộng sản là không được nói điêu, chúng tôi thật có nhận thêm được mỗi người mấy lạng SJC, không cong, không méo mó , gọi là tiền “Bù Nhân Phẩm”, tiền để chúng tôi chùi bới lọ nghe trên mặt khi tuân thủ quyết định của ông chủ phải bỏ bài tham luận của ông ra.

    Kính Chào đòan kềt, quyết chiến quyết thắng.
    Xin Ông cùng chúng tôi hô to khầu hiệu:
    – Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam ( làm ơn hô cao gân cổ lên)
    – Nhân dân vô sản toàn thế giới đoàn kết đánh tan bọn xâm lươc Phi lip Pin, In Đô Nê Xia, Ấn Độ, Bờ Run Nây đang có dã tâm lấn chiếm biển đông.
    – Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết với đảng Cộng Sản Trúng Qủa!
    – Hồ Chủ Tịch muôn năm.
    – Mao chủ tịch muôn năm.
    Đấy, cứ hô như thế tại ngay quảng trường Ba Đình, trước dinh thái thú Trung Hoa Vĩ Đại cả ngày, đêm cũng chẳng ai dám đụng đến lông chân quý ông.
    Đà đảo phi lip pin, In Đo Ne Xia. Bờ Run Nây
    Đả đảo Chí Phèo, thị Nở
    Đả đảo đế quốc Mỹ xâm lược!

    • Bạch Đằng Giang said

      Bác Hoàng Lan Mộc Châu nói đúng quá, thấu đáo quá. Mong bác Đinh Kim Phúc quán triệt quan điểm, đừng làm mếch lòng người anh em Trung Hoa, người suốt 4000 năm quan tâm đến đất nước hình bà già còng lưng đội nón mê quay lưng chắn gió biển đông của chúng ta!

  33. Mr.tran said

    Cái gì chả sự chỉ đạo của đảng,mà đảng là anh em với đảng trung cộng.bác Phúc đấu tranh chống trung quốc thì họ gạt ra thôi

  34. Dân đen said

    TRUNG QUỐC yêu cầu VN bảo vệ công dân…

    Từ bao nhiêu năm nay, những người trung quốc đến VN làm ăn chưa từng bị người Việt nam hành hung vì lý do tranh chấp biển đảo. Người VN phân biệt rất rõ ràng chuyện của chính phủ và người dân.

  35. Trần Đức said

    Hội thảo chỉ là chiêu bài. Dầu sao qua việc làm này anh/ông Phúc đã thể hiện lương tri một nhà trí thức yêu nước, qua Internet, dân VN và thế giới cũng thấy rồi, còn bọn bán nước và đám trí thức xu phụ, tiếp tay cho bọn này hãy chờ ngày đền tội, vong hồn những chiến sĩ hy sinh cho độc lập tự do của tổ quốc sẽ đòi tới thế hệ cháu chắc chúng mày món nợ này. Và, ngày đó không xa, hãy sám hối cũng chưa muộn màng đâu.

  36. Quan sát quan tham said

    sâu mọt ăn sâu vào đất nước này rồi, giờ chỉ còn là cái xác rỗng, rồi sẽ đến một ngày nó sụp xuống, chắc không còn xa nữa.

  37. giao thong said

    Bán Nước rồi….! Bán Nước rồi…!

  38. Giặc đã vào nhà, giặc đã len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, học thuật, báo chí …
    Tôi không sợ đám giặc trên Biển Đông bằng những loại giặc này.

  39. Basam said

    Lũ sâu mọt leo vào ngồi nghị trường thì học giả phải dôi dư, thừa ra !!! thật rõ xã hội :
    Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
    Khi một thời đểu cáng đã lên ngôi .

    • supperman said

      học giả như bọn mày mà vào nghị trường thì không biết đất nước này đi xuống đến đâu,

  40. […] Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? […]

  41. PhiViet said

    Xin được ngả mũ thán phục nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc, cảm ơn bác đã mạnh dạn lên tiếng vì chủ quyền biển đảo của tổ quốc, từ sau cuộc biểu tình ngày 09/12/2012 vừa qua, đã xuất hiện ngày càng nhiều các vị nhân sỹ và các bạn trẻ yêu nước như bác Huỳnh Ngọc Chênh đã viết trong bài: “Sài Gòn luôn mới để giữ lửa”. Khi càng có nhiều nhân sỹ dám đáp lời gọi của núi sống Việt Nam thì tin rằng, chế độ csvn cũng đang chuẩn bị “thăng thiên” rồi! Các tầng lớp nhân dân sẽ tiếp bước theo các bác, xin hãy tiếp tục “truyền nọng lửa yêu nước” cho các bạn sinh viên- học sinh, các bạn đều rất yêu nước nhưng chưa dám lên tiếng thôi. Tin rằng ngày cả nước cùng “đáp lời gọi của non sông Việt Nam đang đến gần nếu đảng csvn cứ tiếp tục bày những “trò mèo hèn hạ” thể hiện sự nhu nhược hèn nhát của chính quyền trước nạn ngọai xâm thì chính quyền đó sẽ sớm bị diệt vong. Lịch sử Việt Nam đã có bao nhiêu bài học lịch sử về việc này. Hi vọng chính quyền này học được bài học từ lịch sử vì chỉ có đứng về phía nhân dân chính quyền mới có thể tồn tại còn không thì sẽ sớm bị “hạ màn”. Mong ngày càng nhiều các vị nhân sỹ, học sinh- sinh viên, các tầng lớp nhân dân VIệt Nam, các tôn giáo trong nước, đồng bào hải ngoại,cùng lên tiếng bảo vệ biển đảo quê hương. Nhạc sỹ Trần Long Ẩn đã từng viết lên những ca từ tuyệt mỹ: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”, hãy khẳng định với trời đất rằng ở một nước Nam ngày ấy, có những người con yêu nước đã dám hi sinh lợi ích riêng vì tình yêu dành cho đất nước để cho “chân lý thuộc về mọi người, không chịu sống đời nhỏ nhoi”. Nhà thơ Xuân Diệu cũng từng viết :” thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Chúng ta cũng chỉ một lần được “cháy sáng” trong đời, hãy dành điều đó cho tổ quốc để Anh Ba Sàm sẽ ghi lại cho hậu thế noi theo như chúng ta đã tiếp bước phát huy truyền thống yêu nước của tiền nhân.

  42. Thảo Dân said

    Bán cha biển đảo cho nó rồi thì còn cho ai phản biện quan điểm của chúng nó gì nữa. Lũ Việt gian hèn hạ đê tiện!

  43. NHT said

    Bác Đinh Kim Phúc, sẽ không bao giờ nhận được câu trả lời !. Nếu có thi họa chăng là mấy cái ngụy cho xong chuyện. Bởi vì đék có thằng nào chịu trách nhiệm ở cái đất nước này.

  44. nguyen cuong said

    Người chủ trương có lẽ không phải là quan chức Bộ Gd và Đt mà chắc chắn những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà” đã “chui sâu, leo cao” ở TWĐ.

  45. NGƯỜI QUAN SÁT. said

    Ông Đinh Kim Phúc ơi ! Ba con người mà ông yêu cầu trả lời thư chỉ là 3 CON CHÓ GIỮ NHÀ của ( băng ) đảng ta thôi , làm sao (nó) trả lời được ?

  46. chúng minh said

    Những cuộc hội thảo do nhà nước tổ chức , bác đừng mong có phản biện , đó chỉ là trò mị dân mà thôi bác ạ

  47. nguyen van Duc said

    ngay cái tựa hội thảo ” hợp tác biển Đông” là đã biết chủ trương của người ta muốn cái gì? tại sao lại phải “hợp tác”? chủ trương của những tên thái thú bán nước mới là hợp tác. đáng lẽ nhà cầm quyền phải biết thời điểm này là hòa giải dân tộc giữa hai miền Bắc và Nam VN là tốt nhất. ( những đối xử tàn ác với các quân đội và viên chức chính quyền đã gây ra cái nhìn ác cảm đối với chính quyền cộng sản). người dân miền Nam có thể quên đi những đối xử tàn ác đó và cùng nhau chống giặc ngoại xâm trước nhưng nhà cầm quyền cộng sản lại ra tay đàn áp người biểu tình ôn hòa chống TQ chúng nó (CA) xô đẩy, xé biểu ngữ, bắt giữ, và họ đã gọi người dân là gây rối trật tự chống chính quyền thì đã rõ ràng là chính quyền tay sai cho Tàu.

    • van cao said

      công an làm nhiệm vụ cảu mình chứ gì nữa mấy ku,hoạt đọng của bọn mi làm náo loạn trong lòng dân,chính quyền không nghiêm cấm,nhưng vì hoạt động của các ngươi khong phải biểu tình đơn thuần chống TQ mà ý đò là chống chính quyền,lật độ chính quyền

      • Thành Ca said

        Có bằng chứng nào không?. Cứ thích quy chụp có ngày bị vả vỡ mồm đấy nha.

      • vandotvodat said

        Đúng là có tật giật mình, đảng CSVN được nhân dân bao bọc che chở từ khi ra đời đến giờ nay quay lại đàn áp cướp bóc nhân dân nên lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị dân lật đổ, quay đầu là bờ sớm tỉnh ngộ may ra còn kịp.

      • KL said

        “Chính quyền” không bao giờ sợ bị nhân dân lật đổ, bởi có chính nghĩa và được nhân dân tin cậy. Ngụy quyền thì ngược lại, do không được nhân dân tin cậy, mạo danh nhân dân, không có chính nghĩa, nên lúc nào cũng lo sợ bị nhân dân lật đổ. Chân lý là như thế!

  48. Dân gian said

    Các vua Hùng đã có công dựng nước để giờ đây Đảng ta bán nước. Chúng bán rồi nên chúng không cho Bác ĐK Phúc phản biện bọn mua nước chứ còn ai vào đây nữa, vì chúng tổ chức hội thảo tại Việt Nam để cho bọn học giả Tàu Tuyên truyền biển Đông là của chúng! Bọn phản bội dân tộc khốn nạn. Rồi chúng sẽ phải trả giá!

  49. DDD said

    – Không ai nghi ngờ về tinh thần trách nhiệm của NNC Đinh Kim Phúc, tiếc là thư ông gửi không đúng địa chỉ.
    – Nên nhớ rằng, TQ là bạn vàng của đại tướng Bộ trưởng của TBT. Ông cho rằng, bạn vàng của đại tướng, bạn kim cương của TBT là người ‘chưa hoàn hảo’, là kẻ xấu, có khác gì bôi tro vào thần linh. Người ta đã dự kiến chỗ để xây đền, quy hoạch sẵn đường phố đặt tên các ông ấy.
    – Trên thế giới, TBT không nghe bất kì ai, các Giáo sư Nobel, các chính khách Anh, Mỹ, Canada, Nhật, Thụy điển….. vứt hết. Ông chỉ nghe “Các bạn TQ khuyên ta rằng, không tây hóa…”. NNC Đinh Kim Phúc cần đọc 1001 lần để suy ngẫm. Đã bao giờ TBT dám nói 1/4 lời về TQ đánh chiếm, giết hàng vạn dân lành năm 1979, lấn biển giết hàng trăm bần cùng hóa hàng vạn dân chài chưa? Hình như chưa!!!.
    – Vấn đề là ở chỗ, nhân dân yêu nước cần điều chỉnh chiến lược. Dân ta cả, nhưng ‘họ’ không đơn giản chút nào, nhất là trong bối cảnh, chiến lược ‘hèn hóa dân tộc, cừu hóa trí thức’ của TBT đã thành công vang dội.
    Cụ Hồ tiên tri “trường kì kháng chiến, ta nhất định thắng, địch nhất định thua…”. Điều vô phúc nhất là, ông Cụ chưa KHÁCH QUAN nên không thể tiên đoán được, địch đều là con và học trò xuất sác của Cụ. Cụ mong được hỏa táng mà chúng nó không cho chôn, tiếp tục hành Cụ từng ngày từng giờ, như một sự trả thù ngoạn mục nhất lịch sử nước nhà.

  50. quang said

    Ông Phúc thông cảm. Đây là hội thảo để bàn cách giúp anh hai Khựa độc chiếm biển đông nhanh nhất, ít tốn kém nhất và là sao để ban tổ chức hội thảo cũng như các đồng chí x y z nhận được tiền thương bằng nhân dân tệ nhiều nhất. Tham luận của ông tuy có giá trị lich sử, nhưng lich sử đã sang trang. Bây giờ là trang của “…bác cháu ta thi đua…bán nước!”

  51. Hôm qua Chính quyền Trung Quốc đã công bố sự thế giới biết con “Bài Tẩy” của họ đã áp đặt lên nhà cầm quyền Việt Nam dưới thời Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười đến Lê Khả Phiêu lúc trước tại Hội Nghị Thành Đô bên Trung Quốc. Đó là lý do tại sao đến bây giờ nhà nước Việt Nam được cầm quyền bởi thế hệ con cháu của các ông Mười và ông Phiêu như ông Trọng , Dũng , Sang , Hùng … cũng phải cuối đầu tiếp tục làm tai sai cho phương bắc với nhiều lý do mà người dân Việt ai cũng đều nhìn thấy chướng tai gai mắt ? Đất nước bị mất biển và đất liền , kinh tế thì bị lệ thuộc , tài nguyên thì bị mất , dân chúng thì bị cướp ngày bởi Tàu cộng mà chính quyền chẳng dám hở môi ? vậy mà khốn nạn thay , chính quyền còn quay qua đàn áp người dân yêu nước trong khi đó còn nghiêu ngao ca ngợi tình hữu nghị “chó chết” với kẻ cướp .
    Chính quyền Việt Nam hiện nay không khác chi lúc trước bởi lo cũng cố địa vị cầm quyền để mặc sức hưởng thụ nên chẳng còn tâm sức đâu lo bảo vệ đất nước, Trung quốc đã dùng tiền và chi phối toàn bộ hệ thống lãnh đạo Việt Nam. Nên trách chi họ chỉ biết câm nín như bầy chó săn tuân phục chủ (TRUNG QUỐC) và sẳn sàng cấu xé và thí mạng với kẻ khác mà chúng xem như kẻ thù (NHÂN DÂN VIỆT NAM)

    • Ba Cầu Kè said

      Những sự thực lịch sử cứ vén man từ từ để lộ những khuôn mặt bán nước trong quá khứ và hiện tại . Cái quá khứ của CSVN hoàn toàn lệ thuộc vào TQ thì cái hiện tại không thể khác được. Chẳng chờ TQ lật bài tẩy lên các nhà quan sát quốc tế cũng đã nhìn thấy ngay từ đầu sự lệ thuộc vào TQ của các nhà lãnh đạo CSVN , trong chiến tranh và những lúc nguy biến như năm 1991 lúc LX tan rã càng rõ nét hơn. Cái điều tất yếu mà ai cũng thấy là không có CSTQ, thì không có CSVN !

  52. voluongtam said

    Những người dân yêu nước chân chính không phải là những người đấu tranh vì quyền lợi riêng của bản thân& họ tộc. Hiện nay những từ “đấu tranh”, “Biểu tình”,”tranh biện” “Dân chủ”… là những từ “Mẫn cảm” dễ bị chính quyền chụp cho cái mũ “Phản đông”. Về phia nhân dân họ không hiểu thấu đáo những việc như thế, họ sợ, nỗi sợ đã nhiễm sâu vào máu, vào linh hồn họ như những cơn ác mộng. Vì vậy, họ (Nhân dân) hiện nay dị ứng với hai từ “Phản đông” lắm. Nếu bị ghép 2 từ nay là bị đi tù, bị dè biểu, khinh khi…Cho nên,ai có bản lĩnh, có tư duy, có phẩm chất đạo đức, có nhân văn, dám sống vì mọi người mới đấu tranh đòi biểu tinh, đi biểu tình, đòi dân chủ – cái thứ mà Hồ Chí Minh lặn lội nửa đời người để đem về cho dân tộc. Nhưng ngày nay thành kẻ thù của đảng, của chế độ! Tại sao vậy?

  53. Cặp Bài Trùng: Lú - 3D said

    Một người được hỏi mà cố tình không trả lời thì bị coi là vô văn hóa. Một nhà nước, một chính đảng cầm quyền bị hỏi mà mãi cứ phớt lờ giả câm giả điếc trước các vấn đề hệ trọng của đất nước thì là cái thứ gì?
    Hết biết!

  54. lao phu said

    Bản chất và bộ mặt thật của lãnh đạo cộng sản Việt Nam ngày càng lộ rõ. Tổ chức hội thảo về biển đông mà không có phản biện những quan điểm sai lầm của học giả và nhà nước TQ về chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam đủ để nói lên tất cả. Nhân dân Việt Nam cần phải lên tiếng, đồng lòng, đồng loạt lên tiếng để bảo vệ đất nước trước hiểm hoạ Trung cộng với âm mưu và thủ đoạn xảo quyệt đang nuốt dần đất và biển của chúng ta.

    • thoi the said

      booj mặt gì,bản chất gì thì nhân dân đều biết nhé,các người chỉ ăn không ngồi rồi,suôt ngày chui ở 1 xó,có biết gì cuocj sống hòa bình,ổn định mà đảng mang lại cho đất nước đâu,ah,nhớ tới cuộc biểu tình vào những ngày cuối tuần,không dduocj mấy người tham gia là chứng tỏ điều gì rồi,bọn mi dùng tiền để mua chuộc người dân xuống đường.bọn may thấy đấy,có ai tham gia đâu,dù cho tiền nhân dân cũng không đi,vì hoạt đông của bọn mi lố lăng,vớ vẩn,không ral làm sao cả,và chỉ vì mục đích của cá nhân bọn mày mà thôi

  55. Loc Nguyen said

    Tinh canh cua chinh quyen Cong San Viet Nam hien tai la vo cung lung tung:Doi ngoai bi ong anh than thien nhat bop co doi chiem dao ,chiem toan dien bo bien dat nuoc.Doi voi dan chung cung khong con tinh cam gi de con thuong yeu cham soc cho nhau !Nhu vay giai phap em dep nhat gianh cho chinh quyen hien nay la nen tu bo quyen luc de duoc ra di , cac vi chop bu nen nghi ke sach the nao cho toan dang duoc ha canh an toan ma khong lam ton hai den nhan than cua dang .Loi khuyen that tinh,mong moi nguoi suy ngam.

  56. vỏ sen said

    Trả lời Ô. Đinh Kim Phúc:
    Một phần câu 2, hội thảo không dùng tiền thuế của dân như ông Phúc tưởng.
    Nên câu 3 Ô. Phúc đúng, vì Trung quốc tài trợ cho hội thảo này.

    • Ba Cầu Kè said

      Câu trả lời của Võ văn Sen , nếu đích thực là của PGSTS Võ Văn Sen , như thế đã đủ rồi, quá đủ !

    • Limusilati said

      Ô. Sen phải nói rõ hơn rằng hội thảo nhằm giúp Trung quốc phản biện lại quốc tế về biển Đông thì mới nhận tiền của hắn được chứ!

  57. huonggianguic said

    Vạch Trần Bộ mặt bán nước của bọn cs khốn nạn này đi bà con ơi. Không chịu nỗi nữa rồi.

  58. […] 1463. Ai chủ trương không phản biện Trung Quốc về Biển Đông? […]

  59. tonda said

    Thuc su da mat nuoc roi hay sao.Dan toc viet nam can phai tra loi cau hoi nay cang som cang tot.Duong luoi bo tau cong dat ra neu thuc thuoc TC thi coi nhu VIET NAM damat,ngoi sao thu 5 cua la co TQ se thanh hien thuc.

    • huonggianguic said

      Ai trả lời cho dân đây? Một nhà nước độc Tài thì đừng mong họ ra mặt đối thoại với dân.

      • toiyeuquetoi said

        chú muốn trả lời vấn đề gì,nếu thắc mắc điều gì cứ gửi thư vê họp thư của đài truyền hình,có chuyên mục “dân hỏi bộ trưởng trả lời đấy”.
        tôi thấy chú suốt ngày sống chui rúc,nên không biết về những chính sách dân chủ,thẳng thằng thắn giữa nhàn ước và nườ dân,sao chú không 1 lần sóng đúng với những gì đang có mà cứ chạy theo những thứ hão huyền do bọn phản đọng nước ngoài bơm cho vào bọ não trống rỗng của mi

        • ABC said

          Nếu được vậy thì không có bao nhiêu dân oan chầu chực ở công viên, vườn hoa… , bao nhiêu người vác đơn khiếu kiện ngày này qua ngày khác… Ngay cả ĐBQH chất vấn còn chưa được trả lời, đừng có mà mơ. Cùng lắm, khi lỗi tày trời thì chỉ “xin lỗi” và xin “chịu trách nhiệm lớn về chính trị”, chứ chẳng hề bị một biện pháp chế tài nào cả, chẳng hề hấn một cong lông.
          Chỉ có ‘tồi yêu quê tối’ mơ nên không thấy những sự thật như thế chứ không ai mơ đâu. Là CAM, AN, TG… gì gì đó,. vì chén cơm phải viết thì tạm thông cảm, nhưng không thể viết cái kiểu như thế. Về học lại lịch sử, địa lí VN và theo dõi những hành động của Tàu chỉ trên báo ‘lề phải’ cũng thấy chứ không cần phải vào báo ‘lề trái’ đâu.

  60. Lê Duy San said

    Chỉ có bọn bán nước mới chủ trương “không phản biện quan điểm của các học giả và nhà nước Trung Quốc về Biển Đông” Mà bọn bán nước chính là bọn ngụy quyền cộng sản Việt Nam. Chúng là bọn cực kỳ phản động.
    Ngụy Quyền Cộng Sản VN là một chính Quyền cự kỳ Phản Động

    Lê Duy San
    Chính quyền là một tổ chức hành chính có tư cách pháp nhân được hiến pháp và luật pháp công nhận. Chính quyền có nhiệm vụ quản lý và điều hành quốc gia, nếu là chính quyền trung ương, hay một khu vực nằm trong một quốc gia, nếu là chính quyền địa phương. Trong tiếng Việt, chính quyền trung ương còn được gọi là chính phủ. Còn chính quyền địa phương không bao giờ được gọi là chính phủ. Trong tiếng Anh, chính quyền hay chính phủ đều được gọi là government. Trong các văn thư ngọai giao của chính quyển, người ta thường dùng hai chữ “chính phù”. Trái lại, trong các văn thư của người dân, khi nói tới chính phủ, người ta lại dùng hai chữ “chính quyền”.
    Chính quyền của một nước hay hay dở, tốt hay xấu không những là do nước đó theo chế độ nào, thể chế nào, mà còn do chính quyền nước đó do ai lãnh đạo hay đảng nào lãnh đạo và lãnh đạo thế nào. Vì thế nhiều nước tuy cùng theo một chế độ, nhưng nếu chính quyền độc tài hoặc làm tay sai cho ngọai bang, không được người dân ủng hộ thường bị người dân hay phe đối nghịch gọi một cách khác nhau như: chính quyền phát xít, chính quyền quân phiệt, chính quyền nô lệ, chính quyền tay sai, chính quyền bù nhìn, chính quyền phản động v.v…Trong các lọai chính quyền này thì chính quyền phản động là một chính quyền tồi tệ, xấu xa và khốn nạn nhất.
    Nhưng thế nào là phản động? Ngụy quyền Cộng Sản Viết Nam có phải là một chính quyền phản động không?
    1/ Thế nào là phản động?
    Luật sư Nguyễn Văn Đài, một luật sư trong nước, trong bài “Thế nào là phản động” đã định nghĩa từ “phản động” như sau: Phản động là tất cả những gì đi ngược lại hay trái lại với quy luật của tự nhiên và xã hội. Định nghĩa này không được rõ ràng và cũng không được chính xác lắm. Thí dụ phá thai là một hành động trái với quy luật của tự nhiên và xã hội nhưng không ai gọi hành vi phá thai là phản động mà chỉ gọi đó là một hành vi vô nhân đạo hay hành động phạm pháp nếu có luật pháp ngăn cấm.
    Vậy “phản động” là gì? Đọc hai chữ “phản động” lên ta cảm thấy cái hành động này không những nó là hành động chống lại, phản lại mà còn chống lại một cách sai trái. Còn những hành động chống lại, phản lại một cách đứng đắn, nghiêm chỉnh, có lương tâm, có trách nhiệm thì không thể gọi những hành động đó là “phản động”. Chính vì thế, anh Nguyễn Tiến Nam, một sinh viên trong nước đã viết một bài với tiêu đề rất mỉa mai là: “Bây giờ tôi đã hiểu thế nào là “bọn phản động” của chế độ Cộng Sản độc tài đảng trị” sau khi anh bị bắt vì đã tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam vào cuối năm 2007. Anh viết: “Họ (“bọn phản động”) chính là những người yêu nước, thương dân thực sự. Họ sống có lương tâm và trách nhiệm với tổ quốc và nhân dân thực sự. Họ không như các cơ quan báo chí (của chính quyền) trong nước vu cáo và bôi bác. Họ là những con người có nhân cách và đạo đức…Vì thế, từ “phản động” phải được định nghĩa một cách chính xác và nghiêm chỉnh như sau: Phản động là những hành động sai trái chống lại các quy luật tự nhiên của xã hội và các luật pháp chính đáng của chính quyền.

    Mười bốn tên cục kỳ phản động trongchính quyền phản động Việt Nam
    Theo định nghĩa trên thì những hành động chính đáng, hợp với lòng dân của người dân, để chống lại những hành động sai trái của chính quyền hay những luật pháp không phù hợp với ý nguyện hay quyền lợi của người dân không phải là phản động. Trái lại, chính những hành động sai trái của chính quyền để chống lại người dân đó mới là phản động. Vì thế, chúng ta có thể kết luận chính quyền Cộng Sản Việt Nam hiện tại là một chính quyền phản động vì đã có những hành động sai trái như sau:
    1/ Không cho người dân có quyền ứng cử và bầu cử.
    2/ Không bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự vẹn tòan của lãnh thổ cũng như quyền sinh sống của người dân.
    3/ Không tôn trọng nhân quyền.
    1/ Không cho người dân có quyền ứng cử và bầu cử.
    Ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam không phải là một chính quyền của dân.
    Điều 2 của bản Hiếp Pháp Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (1992) ghi: Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Nhưng trên thực tế, ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam đâu có do dân thực sự bầu ra mà nói là của nhân dân, do nhân dân và vì dân dược? Tất cả thành viên của quốc hội đều là do đảng Cộng Sản Việt Nam đề cử ra để úng cử. Người dân chỉ còn quyền lựa chọn. Nhưng chọn ai thì cũng đều là người của đảng CSVN, vì thế những người mang danh là dân biểu thực ra chỉ là người của đảng CSVN và làm theo lệnh của đảng Cộng Sản Việt Nam mà thôi.
    Không phải chỉ có Quốc Hội của ngụy quyền CSVN mới như vậy, mà ngay cả cơ quan hành pháp và tư pháp của ngụy quyền CSVN cũng như vậy. Tất cả đều do đảng CSVN đề cử. Vì thế, tòa án cũng như các cơ quan của ngụy quyền CSVN, nhiệm vụ chính vẫn là để bảo vệ ngụy quyền CSVN tức đảng CSVN..
    2/ Không bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự vẹn tòan của lãnh thổ cũng như quyền sinh sống của người dân.
    Ngày 19/1/74, trong khi Hải Quân của Việt Nam Cộng Hòa tử chiến với quân xâm lược Trung Cộng để bảo vệ Hoàng Sa thì ngụy quyền Việt Công Hà Nội im hơi lặng tiếng một cách hèn hạ, không một lời phản đối Trung Cộng.
    Cuộc chiến Việt Trung xẩy ra vào ngày 17/2/1979 còn gọi là chiến tranh biên giới Việt Trung, được chấm dứt vào ngày 18/3/1979, Trung Quốc tuyên bố họ không tham vọng dù “chỉ một tấc đất lãnh thổ Việt Nam”. Nhưng trên thực tế, quân Trung Quốc chiếm đóng khoảng 60km2 lãnh thổ mà Việt Nam kiểm soát trước khi chiến sự nổ ra. Tại các nơi khác, quân Trung Quốc cũng chiếm giữ một số các vị trí chiến lược quân sự khác để làm bàn đạp để từ đó có thể tiến đánh Việt Nam. Ngòai ra tại một số nơi khác như khu vực quanh Hữu Nghị Quan gần Lạng Sơn, quân Trung Quốc chiếm đóng các mặc dầu không có giá trị quân sự quan trọng.
    Một cuộc chiến Việt Trung thứ 2 đã xẩy ra vào ngày 2/4/1984, cuộc chiến này còn được gọi là trận chiến Lão Sơn, và được kết thúc vào ngày 14/7/1984 với một trận chiến ác liệt. Với số thương vong quá lớn của VN, quân đội của CSVN đã phải bỏ chạy và chịu mất vùng Núi Đất (Lão Sơn) vào tay Trung Quốc từ đó.
    Sau hai cuộc chiến 1979 và 1984, một phái đòan của ngụy quyền CSVN đã bí mật sang Trung Quốc xin tái lập bang giao với Trung Cộng vào năm 1989. Theo hiệp ước này thì cả Trung Cộng và Việt Nam đồng ý ký hiệp ước hoà bình và phân định biên giới, qua đó núi Lão Sơn và những rặng núi bên cạnh trước kia của Việt Nam nay được trao cho Trung Cộng kiểm soát với nhiều nhượng bộ đất đai khác lên đến cả chục ngàn cây số vuông. Không những thế, Trung Cộng còn bắt Việt Cộng phải khai trừ hết các phần tử chống Trung Cộng ra khỏi Ban Lãnh đạo Ðảng. Và cũng kể từ đó, ngụy quyền CSVN không những không còn dám phản đối Trung Cộng bất cứ điều gì mà còn luôn luôn tỏ ra là một đàn em trung thành và biết phục tùng.
    Ngòai việc nhượng bộ cả chục ngàn cây số vuông ở vùng biên giới Việt Trung, ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam còn dâng cho Trung Cộng cả Ải Nam Quan, Thác Bản Dốc và cả trăm ngàn cây số vuông lãnh hải của Việt Nam khiến người dân miền Trung sống bằng nghề đánh cá không còn kế sinh nhai.
    3/ Không tôn trọng nhân quyền.
    Đối với quan thầy Trung Cộng thì thế (hèn với giặc). Trái lại đối với dân thì ngụy quyền CSVN thì rất độc tài và tàn ác (ác với dân).
    Thực vậy, mặc dầu ngụy quyền CSVN đã ký vào bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, Nhưng trên thực tế, chúng không bao giờ tôn trọng nhất là đối với nhân dân Việt Nam. Bản Tuyên Ngôn Quốc không những đề cao và tôn trọng những quyền tự do căn bản của con người như tự do tư tưởng (điều 18), tự do ngôn luận (điều 19), tự do hội họp và lập hội (điều 20), tự do ứng cử, bầu cử (điều 21) mà còn đòi hỏi luật pháp quốc gia có trách nhiệm phải bảo vệ dân chúng chống lại mọi hành vi nhăm tiêu hủy những quyền tự do liệt kê trong bản tuyên ngôn nàyn này (điều 30). Nhưng trên thực tế, hầu hết tất cả các quyền tự do căn bản này đều bị ngụy quyền CSVN cấm đóan. Không những thế, hơi một chút là vin vào điều 88 bộ luật hình sự để quy kết vào tội “tuyên truyền chống phá nhà nước…” Trường hợp điển hình và rõ ràng nhất là Việt Khang, một người Nhạc Sĩ yêu nước cũng đã làm một bài nhạc yêu nước nhan đề “Việt Nam tôi đâu” chỉ để nói lên lòng yêu nước của mình trước tình trạnh đất nước đang mất dần bởi sự xâm lấn của Trung Cộng vậy mà cũng bị bọn ngụy quyền Việt Cộng bắt giam bỏ tù vì sợ mất lòng thiên triều (Trung Cộng).
    Điều 4 bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cấm chỉ các chế độ nô dịch, nô lệ và mua bán nô lệ dưới mọi hình thức. Nhưng ngụy quyền CSVN không nhưng không cấm đóan mà còn để cho các cán bộ nhà nước công khai đứng ra tổ chức những dịch vụ xuất cảng lao động, môi giới hôn nhân v.v…mà thực ra chỉ là làm nô dịch, nô lệ hoặc mãi dâm trá hình.
    Tóm lại, với những hành vi phản động trên của ngụy quyền CSVN đủ để cho ta kết luận rằng ngụy quyền CSVN là một chính quyền cực kỳ phản động. Chính vì thế, chúng chỉ muốn biến người dân thành công cụ để phục vụ cho những hành vi phi pháp, phản động của chúng. Chúng tham nhũng, vơ vét tài sản của dân chúng để làm của riêng. Chúng đặt ra những luật pháp vô lý, trái với luật tự nhiên, trái với công pháp quốc tế, trái với nhân quyền để duy trì quyền lực tuyết đối của chúng để áp chế người dân. Tòa án của chúng cũng chỉ là phương tiện để bảo vệ quyền lợi của chúng. Chúng sẵn sàng làm nô lệ cho Tầu, chúng sẵn sàng dâng đất, dâng biển cho Tầu. Là người dân VN, muốn được hưởng các quyền tự do, muốn nhân quyền được tôn trọng, muốn bảo vệ dược chủ quyền cũng như đất nước, dù ở tầng lớp nào, chúng ta cũng cần phải tìm cách lọai bỏ ngay chính quyền phản động này càng sớm càng tốt để xây dựng lại một chính quyền tốt đẹp, thực sự của dân, do dân và vì dân .

    • nongduc said

      Hoàn toàn đồng ý về bài viết của Lê duy San.Vậy chúng ta phải vùng lên dẹp tan bọn ngụy quyền cộng sản việt gian….Bằng cách nào đây?
      Khi nhân dân không một tất sắt trong tay mà phải đương đầu với một lũ ngu dốt ngụy quyền cộng sản với đủ các loại vũ khí cộng với đám công an , quân đội?
      Theo tôi cách duy nhất là nhân dân bao gồm sinh viên học sinh ,các thành phần bị bắt phải tham gia quân đội những người ý thức chưa trở thành ngụy viên đảng cộng sản hãy anh dũng cởi bỏ áo lính và củng nhau tập trung biểu tình bất bạo động…Chúng nó sẻ không đủ nhà tù để mà bắt nhốt….200người hoặc 1000 người đi biểu tình thì chúng nó đủ chổ đề giam ..chứ 100000 người đi biểu tình như các nước trung đông thì chúng nó sẽ bị tiêu diệt.Cuối cùng là cần phải có người đứng ra kêu gọi các tần lớp trong xã hội đồng lòng đi biểu tình

    • Dân gian said

      Chính xác!

      • Lê Ngọc Quế Anh said

        Hội thảo mà không cho phản biện là âm mưu nhằm hợp thức hóa biển đảo VN mà bọn Tàu Cộng đã cướp đó thôi. Thay gì mở đại yến khoản đãi bọn Bành Trướng bắt Kinh đến dự bằng danh nghĩa hội thảo Biển Đông, đểchi xài đồng tiền xương máu của 90 triệu dân VN đấy. Cám ơn công trình phản biện của NNC Đinh Kim Phúc. Nhất định tài liệu ông sẽ là tiếng chuông cướp và bán nước của Giặc Tàu và Bọn bán nước tay say.

      • Ba Cầu Kè said

        ĐCSVN cũng giống như cái lưỡi bò TQ thôi. Có bao nhiêu thì lưỡi bò làm sạch sẽ hết , dân còn gì mà ăn ?

    • Vu in Australia said

      Viet hay!

Bình luận về bài viết này