BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1185. 42 nhân sĩ Việt Nam thể hiện quyết tâm chống Trung Quốc xâm lược

Posted by adminbasam trên 05/08/2012

RFI Việt ngữ

42 nhân sĩ Việt Nam thể hiện quyết tâm chống Trung Quốc xâm lược

Thụy My

04-08-2012

Audio phỏng vấn ông Lê Hiếu Đằng

Vừa qua, 42 công dân đã cùng ký tên trong một bức thư gởi Thành ủy, Ủy ban Nhân dân và Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục gây hấn, mưu toan xâm chiếm vùng lãnh hải và đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông.

Lá thư đề nghị trong trường hợp các đoàn thể chính thức không đứng ra tổ chức, thì các công dân của thành phố sẽ thực hiện quyền biểu tình đã có ghi trong Hiến pháp. Bốn mươi hai công dân này cho biết sẽ công khai ngày giờ, địa điểm biểu tình, và đề nghị bố trí lực lượng chức năng giữ trật tự an ninh cho đoàn tuần hành.

Những người ký tên trong lá thư là những trí thức tên tuổi, nhà văn nhà báo, nhất là những khuôn mặt trong phong trào đấu tranh đô thị trước 1975, từng giữ nhiều cương vị trong bộ máy nhà nước. Có thể kể giáo sư Tương Lai, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, luật gia Lê Hiếu Đằng, bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm, nhà thơ Đỗ Trung Quân…

Chúng tôi đã liên lạc với luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu diễn tiến của sự việc.

RFI : Kính chào luật gia Lê Hiếu Đằng. Thưa ông, lá thư vừa rồi đã có được những phản hồi nào chưa ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng : Sau khi chúng tôi gởi cho Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy ban nhân dân, Hội đồng Nhân dân thư đề nghị tổ chức biểu tình để chống lại những hành động khiêu khích, xâm lấn, muốn độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc, thì về phía nhân dân cả nước và nhân sĩ trí thức đã ủng hộ rất nhiều. Trên trang mạng bauxite cũng như các trang mạng khác – anhbasam chẳng hạn, thì những comment ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi rất cảm kích và trân trọng những ủng hộ đó.

Có những người đề nghị cho họ ký tên ủng hộ, nhưng do đây chỉ là văn bản đề nghị thôi, thành ra không nhất thiết phải nhiều người. Vì vậy mà chúng tôi đề nghị các tầng lớp nhân dân thành phố cũng như cả nước dành tất cả nghị lực và sức lực của mình cho những cuộc biểu tình nếu có trong thời gian tới.

Trong trường hợp Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố không có chủ trương này thì chúng tôi sẽ thông báo cho đồng bào rõ ngày giờ và địa điểm tổ chức cuộc biểu tình, để biểu thị ý chí của người dân thành phố đối với sự ngang ngược xâm lấn trắng trợn của Trung Quốc, gây thiệt hại rất nhiều cho nền kinh tế Việt Nam, người dân Việt Nam, cũng như đe dọa toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Và gần đây nhất lòng dân càng sôi sục khi Trung Quốc lại xua 23.000 tàu cá – không loại trừ là các tàu cá đó có vũ trang – xuống vùng biển Hoàng Sa và các vùng biển khác ở Biển Đông. Thì rõ ràng đấy là một hành động khiêu khích, gây hấn hết sức nghiêm trọng.

Chúng tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại đề nghị phải biểu tình ngay. Nhưng chúng tôi thấy rằng cũng phải tôn trọng thời gian luật định, để xem thử Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân có trả lời về vấn đề này hay không. Nếu quá thời gian luật định mà không trả lời thì chúng tôi sẽ thực hiện quyền công dân của mình, như trong văn bản đã nói, sẽ tổ chức cuộc biểu tình nói trên, để chống hành động bành trướng xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

RFI : Phản ứng của chính quyền TPHCM ra sao ?

Thay vì nghiên cứu văn bản đó một cách nghiêm túc, không hiểu vì lý do gì lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh lại chỉ đạo cho các cơ sở Đảng và chính quyền, công an đến gặp nhiều người trong số 42 công dân đã ký tên vào văn bản đó. Nội dung gặp có tính cách truy bức, có thể làm lo sợ.

Vấn đề thứ nhất họ đặt ra là ai đưa ký, thứ hai là ai soạn văn bản này, và thứ ba là đề nghị rút tên. Họ còn hỏi có phải chữ ký đó là của anh, chị không hay là giả mạo. Thì tất cả các anh chị được hỏi, tuy là không phối hợp với nhau, đều trả lời hết sức nhất quán.

Bởi vì đây toàn là những nhà trí thức, nhân sĩ, những người đã thông qua phong trào đấu tranh đô thị trước đây, rồi những người đã từng giữ cương vị trong bộ máy Đảng và Nhà nước, các nhà văn, nhà báo. Tức là những người có đủ trình độ để khi đặt bút ký xuống họ có suy nghĩ, chịu trách nhiệm về chữ ký của mình. Thành ra việc đặt câu hỏi đó là ngây thơ.

Buồn cười là những người được phân công đến gặp trực tiếp các vị ấy, thì chẳng nói được gì, chỉ hỏi vớ vẩn vậy thôi, nhưng bị những người đã ký tên có thể nói là tấn công dồn dập. Họ nói biểu tình chống Trung Quốc là yêu nước, nói rằng sai là không đúng, và không khi nào rút tên. Nếu nói biểu tình chống Trung Quốc là sai thì còn gì đất nước này nữa, trước đe dọa của Trung Quốc ! Thậm chí có nhiều đảng viên nói, nếu ký tên là vi phạm 19 điều cấm của Đảng, thì họ sẵn sàng ra khỏi Đảng.

Nếu họ bị khai trừ Đảng hoặc ra khỏi Đảng với lý do là chống Trung Quốc thì trước công luận, nhân dân sẽ nghĩ như thế nào về Đảng ? Chống một kẻ thù đang lăm le xâm lược đất nước mình, thực tế là đã bách hại ngư dân, đã làm cho nền kinh tế mình hết sức khó khăn thông qua việc cho đấu thầu các lô dầu khí – bởi vì ngành dầu khí Việt Nam là ngành kinh tế quốc dân rất là quan trọng. Rồi lại gần như là tràn ngập lãnh thổ Việt Nam, từ Lạng Sơn cho đến mũi Cà Mau ở đâu cũng có người Trung Quốc. Thì có thể nói là nguy cơ đe dọa toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ Việt Nam là rất cao.

Thế thì nếu Đảng và Nhà nước không làm, không có thái độ cương quyết thì người dân thực hiện quyền công dân của mình. Chúng tôi cương quyết tổ chức biểu tình để biểu thị tình cảm yêu nước, ý chí chống lại hành động xâm lược của Trung Quốc. Còn ai nói đó là việc làm sai thì để công luận sẽ đánh giá.

Quan niệm của chúng tôi là bây giờ mọi việc phải được công khai. Do đó một mặt gởi cho Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thì vài ngày sau chúng tôi đưa lên mạng – để báo cáo với nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước là có 42 công dân ở thành phố này làm một việc rất công khai minh bạch và đúng luật, thực hiện quyền công dân của mình trước nguy cơ đất nước bị ngoại xâm.

Với truyền thống chống xâm lược của nhân dân thành phố cũng như cả nước, chúng tôi tin tưởng rằng không có thế lực nào ngăn cản được, và nhân dân sẽ hưởng ứng cuộc vận động này. Để đến thời gian thích hợp, khi tổ chức biểu tình, thì sẽ tham gia đông đảo. Chúng tôi công khai, không giấu diếm gì, và trước khi biểu tình chúng tôi sẽ thông báo địa điểm cũng như ngày giờ cho chính quyền biết. Trước hết là để giữ gìn an ninh trật tự, và thứ hai là để cho đồng bào thành phố biết, cùng tham gia.

RFI : Thưa như vậy có kỳ vọng quá nhiều nơi chính quyền không ?

Thì nếu Nhà nước thấy rằng khó khăn khi để Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng tổ chức biểu tình, thì cứ để cho người dân tổ chức, và nhiệm vụ của Nhà nước là bảo đảm an ninh trật tự, chứ không nên dẹp, chống lại, đàn áp bắt bớ như cuộc biểu tình ngày 1/7 vừa qua.

Vả lại chúng tôi nghĩ rằng tại sao Trung Quốc họ cứ ngang ngược lấn tới như vậy, mà Nhà nước Việt Nam cũng như hệ thống chính trị của Việt Nam lại im lặng ? Đây là một việc không thể chấp nhận được, nếu không nói đây là nỗi nhục nhã của cả một dân tộc vốn có truyền thống kiên cường chống ngoại xâm.

Cha ông chúng ta trước đây thật ra là đâu có thuận lợi như ngày nay mà vẫn chống được xâm lược phương Bắc. Thì nay với các thuận lợi rất lớn, một là lòng dân đang sôi sục nhất là sau khi nghe tin 23.000 tàu cá triển khai xuống Biển Đông như vậy. Thứ hai là tình hình quốc tế hiện nay, bạn bè trong khu vực cũng như trên thế giới người ta ủng hộ Việt Nam. Thì tại sao chúng ta lại không cương quyết, không cảnh báo nhà cầm quyền Trung Quốc là nếu anh làm như thế thì chúng tôi sẽ có biện pháp.

Chúng ta hết sức tránh chiến tranh, điều đó rõ ràng rồi. Nhưng không thể vì vậy mà chúng ta lại nhu nhược để cho Trung Quốc lấn tới. Mười sáu chữ vàng và bốn tốt có nghĩa lý gì khi chúng ta vẫn hô hào như thế nhưng trên Biển Đông Trung Quốc vẫn lấn tới, vẫn khiêu khích một cách trắng trợn như vậy. Thì mười sáu chữ vàng và bốn tốt cũng chỉ là con ngoái ộp, cái chiêu bài đưa ra để đánh lạc hướng nhân dân Việt Nam mà thôi.

Đây là trách nhiệm của Đảng và Nhà nước. Còn nếu thấy trong điều kiện chưa thể làm được việc đó thì để cho dân làm. Và chúng tôi cũng suy đoán trước là có thể Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân sẽ không trả lời, không chấp nhận chương trình này. Bằng chứng là mới đăng tải trên các trang mạng một, hai ngày là họ đã triển khai lực lượng để tìm cách khống chế một số nhân vật trong 42 người đã ký tên.

Chúng tôi cho rằng việc làm đó là không ổn, là mờ ám, không phù hợp với tình hình hiện nay và không đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân thành phố cũng như nhân dân cả nước. Nhân đây chúng tôi cũng xin thông báo cho đồng bào cả nước tình hình như vậy và cũng cam kết với nhân dân thành phố là chúng tôi không lùi ! Bốn mươi hai an hem chúng tôi sẽ không bao giờ lùi bước, cũng như các tầng lớp sinh viên học sinh, thanh niên thành phố sẽ không bao giờ lùi trước bất cứ áp lực nào trong cuộc đấu tranh chống lại ý đồ bành trướng xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc.

RFI : Thưa ông, có những chuyên gia cho rằng đây là dịp để đưa vấn đề Hoàng Sa ra trước quốc tế…

Đúng ! Nói thật, một trong những khẩu hiệu mà khi biểu tình chúng tôi sẽ sử dụng là « Phải trả lại Hoàng Sa cho Việt Nam ! ». Bây giờ chúng ta phải đấu tranh để đòi trả Hoàng Sa lại cho Việt Nam

RFI : Chứ không chấp nhận chuyện đã rồi phải không ạ ?

Đúng rồi, bây giờ mình phải đấu tranh đòi trả để các thế hệ mai sau có thể tiếp tục. Và nếu đưa ra tòa án quốc tế, chúng ta đủ chứng cứ về sử liệu và pháp lý, để có những phán xét thuận lợi cho chúng ta.

RFI : Xin chân thành cảm ơn luật gia Lê Hiếu Đằng.

Nguồn: RFI Việt ngữ

————

Thông báo của nhóm 42 công dân TP HCM

Nguồn: Boxit Việt Nam

100 bình luận to “1185. 42 nhân sĩ Việt Nam thể hiện quyết tâm chống Trung Quốc xâm lược”

  1. Tám Tàng said

    Thế là nhất các ông LHĐ, HTM, NVĐ … ! Ngày xưa các ông phá Nước (miền Nam) cứu Cộng (Việt Cộng), được hoan hô, còn được phong là anh hùng … ! Ngày nay các ông chống Cộng (Trung Cộng) cứu Nước, cũng lại được hoan hô, cho là yêu nước… ! Thế còn gì nữa mà phải chần chừ, không làm ?! Tôi mong là lần này các ông làm vì “thành tâm” yêu nước, thương nòi, … chứ không vì bất cứ lý do … nào khác … !!!

  2. Tôi said

    Giang hồ hiểm ác không bằng mạng nát thất thường

  3. chính said

    42 người viết đơn, trong đó có ông Hiếu Đằng người đã từng nổi tiếng bởi vị trí công tác trước đây. Tình trạng hiện nay của ông tôi cũng thấy làm lạ. Lúc đã nghỉ hưu dù không còn công tác nhưng ông cũng nên đóng góp phần sức còn lại cho đất nước, nếu k làm cho nó tốt hơn xin đừng làm nó yếu đi. Là Đảng viên mà ông chẳng tuân thủ quy định , tại sai ông không bảo 41 người làm các đơn khác nhau, chí ít như vậy cũng còn là 1 đảng viên đằng này ông vi phạm điều đảng viên k được làm. Ông như vậy liệu những người khác có còn tin ông?

  4. Jean Logan said

    Nhân sĩ cái con mẹ chúng mày ấy.Mấy thằng già sắp xuống lỗ mà lắm trò, về nhà mà đắp chăn ngủ đi, biểu tình thì làm được gì, nếu xảy ra chiến tranh, bọn mày dám cầm súng ra chiến trường không hay chỉ được cái to mồm, đứng chửi đổng

  5. vietnam said

    truoc nam 1975 42 thang tui bay hua nhau bieu tinh de mat mien nam . ngay nay tui bay sap xuong lo roi , xem bon bay lam duoc tro gi , hat la tri thuc com gao . ong may ca do $ 1 trieu us $1.000.000 dola an 1 viet nam 42 con sau tui bay truoc 1975 bieu tinh chong mien nam , bay gio dam chong tau cong khong. coi chung bon bac ky va viet cong , mien bac dan ap cho an keo dong say tay , o do ma noi cho suong cai mom, neu yeu nuoc khong can lam don , xuong duong la xuong duong , ru cong an va bo doi cung xuong duong , lu con chau tui bay toan cong an va bo doi , co thang nao dam xuong duong khong , chi cho dan sai gon xem nao, do lu ba sao
    du hoc sinh tu tuc VNCH

  6. Dế Mèn said

    Xin được bày tỏ sự cảm phục ý chí đấu tranh, tâm huyết của các chú, các bác đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước chúng ta hôm nay. Đây là nguyện vọng của đại đa số đồng bào, và lời kêu gọi của các cô, chú, bác – những người trí thức ưu tú và yêu nước – sẽ được đông đảo quần chúng hưởng ứng.

    Biểu tình của quần chúng để phản đối thái độ khiêu khích, ăn cướp tài nguyên, lấn chiếm biển đảo một cách trắn trợn của TQ, là sự hậu thuẩn lớn lao, là lợi thế đấu tranh của chính quyền VN trên diễn đàn công luận quốc tế. Nếu chính quyền thực sự là của nhân dân thì phải biết tôn trọng, bảo về dân, bảo vệ tổ quốc và biết khôn ngoan dựa vào dân mà tranh đấu. Nếu bất kể vì một lý do gì đó, chính quyền không đồng hành cùng nhân dân thì nhân dân sẽ tự quyết định về hành động bảo vệ quê hương của mình.

    Hãy giữ vững nghị lực và ý chí, chúng ta sẽ làm nên chiến công và kẻ thù sẽ sợ hãi, lùi bước.

  7. deptrai said

    Ngày xưa Cù Huy Hà Vũ được 2 cái bao cao xu qua sử dụng. Lần này cầu mong cho không phải xuất hiện 84 cái.

  8. Công Dân said

    Ai cũng lo cho đất nước, lo cho thế hệ con cháu cả. Nhưng lo thế nào là đúng? Không thể cứ ngồi kêu, thúc hối phải làm cái này cái nọ. Chúng ta không có thông tin đầy đủ, chính xác liên quan đến những việc này. Nếu mà biểu tình, hô hét giải quyết được vấn đề thì toàn dân ta nghỉ làm đi hô, việc gì phải họp, phải suy nghĩ, bàn tính cho đau đầu.
    Chỉ sợ không tỉnh táo mắc lừa kế để cho kẻ khác “ngư ông đắc lợi” đó bà con ơi!

    • D.Nhật Lệ said

      Xin phép hỏi bác rằng việc nhà chúng ta bị kẻ khác đánh phá và
      lấn chiếm mà chẳng lẽ chúng ta không dám la làng cho thiên hạ
      biết thì làm sao họ phân biệt ra ai là nạn nhân và thủ phạm ? Hay
      là bác mặc kệ kẻ thù làm gì thì làm chăng ?
      Lẽ nào thấy Mẹ bị ức hiếp mà đứa con lại “bình chân như vại” và
      “mũ ni che tai” : không thấy,không nghe,không biết !

      • Thiên Ngọc said

        Nghe giọng điệu đã biết Công Dân này là người thế nào rồi. “ngư ông đắc lợi” khác gì “thế lực thù địch” nói làm gì bác D.Nhật Lệ.Một chế độ hèn nhát và tàn bạo thì tự nó sẽ giẫy chết thôi.

        • Khách said

          @Công Dân
          Đến giờ này, bọn xâm lược đã vào tận nhà rồi mà vẫn không biết “ngư ông đắc lợi” là ai?
          Là Trung Cộng và đám tay sai của nó!!!

    • chipheo@ said

      Ai lừa đâu chưa thấy nhưng nhân dân Vn đã thấy các nhà cầm quyền lừa một cách rõ ràng: bán mất Mục Nam Quan,Ban Giốc,Hoàng Sa, các vùng đất nhạy cảm vùng biên giới,vùng Bauxit Tây nguyên,.. Hiện nay 23.000 tàu cá đang vây hãm Trường Sa.. Chính quyền ngậm tăm:đồng nghĩa với :há miệng mắc quai.Các nhà cầm quyền thử há miệng ra cho nhân dân xem trong đó ĐANG MẮC CÁI GÌ> Xin thách nhà cầm quyền có dam hay không. Không dám thì đừng có mở mồm thối ra dạy đời như ông Công dân này,hay ông Quan ,Quân gì đó,cùng bè lũ với nhau: tìm cách LỪA DÂN.Các vị bao DÂN đừng PHẢN ỨNG.Các vị đã bán đứng đất nước các vị còn nói gì nữa.Các vị bảo :khi nào các vị bán đến cái quần xà lỏn của DÂN thì DÂN mới được phản ứng sao.Không hiểu các vị còn tí liêm sỹ nào không?

    • Ngọc Hồi said

      “Ngư Ông” nào đắc lợi đây anh “Công Dân” ơi !!! … Khẩu khí có vẻ của một thành phần nào đó “hèn nhát” và nếu đúng nghĩa hơn là thành phần “Con cháu Lê Chiêu Thống” trong Đ & NN mình ghê !!!
      Đối với một số người đó trong Đ & NN thì họ muốn ám chỉ “Đế Quốc Mỹ” chứ gì ?? Theo ý tôi người Mỹ chẳng có lợi gì khi bọn Tầu Cộng đánh chiếm VN cà … Hơn thế nữa VN mình có “gì” để bọn Mỹ phải “cầu cạnh” đẻ làm “tiền đồn”chống lại bọn “Tầu Cộng” đâu? Chính VN mình đã nhiều lần mang “Cam Ranh” ra để nhử Mỹ trở lại … nhưng thái độ của Mỹ ta đã rõ ràng như ban ngày là : …” Dân chủ và Nhân Quyền trước đi !!!” … Chẳng lẽ các LĐ ta ngu đến thế nhỉ ?? Tôi chắc là không đâu !!! Nhưng chính tại vì Đ & NN ta chỉ muốn kéo dài tình trạng này để tiếp tục “Béo Cò” trong tình trạng “XHCN có định hướng” như hiện nay … nơi mà tất cả các ý kiến đòi hỏi “Đa Nguyên” của người dân đều dồng nghĩa với “Phản Động” và phải tận diệt ngay.

      Thành thử “Ngư Ông” đây theo tôi hoàn chỉ là một lối lý luận “Béo Cò” của một số Cán bộ trang Đ và NN mình … Thế anh có thuộc trong thành phần đó không?

      Còn chuyện Giải quyết thì chính ra cũng dễ cho Đ & NN VN mà:
      – Dân Chủ hóa đi.
      – Đa đảng đi
      – Xúc tiến việc bình thường hóa quan hệ với Mỹ đi
      – Xây dựng quốc phòng.
      – Bớt lại đối đa những quan hệ với Trung Cộng đi về KT, VH, Quân Sự đi
      – Cải tiến mạnh hơn những quan hệ với Asian và EU đi

      Có thế mà làm cũng không xong … Chán thật

  9. Viet247 said

    Rất cảm kích 42 nhân sỉ SàiGòn. Xin quí vị hảy cùng kêu gọi
    toàn thể quân dân cán chính đứng lên ngăn chận bọn côn đồ đàn áp những người yêu nước.
    Bọn chúng là tay sai của Hán VC và Hán VC là tay sai của TC.
    Không có ai nói lo cho nước Việt trước sự xâm lăng của TC mà lại đi đàn áp người con dân nước Việt yêu nước và yêu giống nòi.
    Chỉ có bọn Hán VC là những tay sai của TC mới đàn áp và bắt bớ những người yêu nước và yêu giống nòi mà thôi.
    Toàn thể dân Việt đả có hết tên bọn Hán VC chúng bây. Chúng bây hảy chờ vào ống cống như Gaddafi.

  10. Ôi Quê Hương Tôi !!!! said

    Mô hình chính trị Việt Nam thuộc loại “biện chứng” đặc thù nhất thế giới: Đảng xưng là đầy tớ của dân khi cần núp bóng nhân dân, thoắt cái đã là lãnh đạo ra lệnh cưỡng bức nhân dân đi hết từ tối tăm này đến tối tăm khác.

  11. quan said

    Thưa ông Hiếu Đằng, được biết gần đây ông có tham gia nhiều hoạt động được các kênh truyền thông nước ngoài chú ý, trong đó có cả những kênh truyền thông đã có những hoạt động xuyên tạc, bóp méo tình hình trong nước, vì vậy khi thấy ông dương dương tự đắc khoe có nhiều người ủng hộ ông làm này làm nọ, thiết nghĩ ở tuổi của ông, người cũng đã có những đóng góp ít nhiều cho xã hội, tôi thật buồn khi thấy ông thay đổi hay biến chất như ngày hôm nay. Nếu thực tình yêu nước như ông vẫn nói, ông đã có những đóng góp thật sự nào cho việc bảo vệ Tổ quốc, ngoài việc tham gia trả lời các đài nước ngoài để gây thanh thế và vận động nhiều người khác đi biểu tình làm phức tạp thêm tình hình. Tôi thiết nghĩ ông hãy nhìn gương của các vị lãnh tụ, những người đã khôn khéo giải quyết các vấn đề tranh chấp về lãnh thổ bằng con đường ngoại giao mưu lược, còn khi cần thiết, có lẽ những con dân Việt Nam sẽ sẵn sàng hy sinh máu xương để bảo vệ quê hương đất nước. Tuy nhiên làm cách nào để bảo vệ đất nước, cần lắm sự tỉnh táo nhất là đối với những người như ông. Đừng tạo thêm ngòi nổ và đừng để bị lôi kéo vào những hoạt động sai trái. Tôi tin rằng không vì mấy lời thẽ thọt tâng bốc của mấy kênh truyền thông hải ngoại mà ông sẵn sàng làm những việc sai trái. Chúc ông luôn khoẻ để tỉnh táo hơn trong những quyết định của mình.

    • Ôi Quê Hương Tôi !!!! said

      Ô hô, bọn Việt gian lại kiếm cớ để đổ tội cho những người như bác Lê Hiếu Đằng làm hỏng “mưu lược ngoại giao” của các vị “lãnh tụ” chuyên nghề bưng bô cho Tàu của chúng kìa.

    • Chửi thằng Quan tàu! said

      Mày đúng là quan tàu. Không lẽ người dân Việt bình thường, không phải là ông Đằng, là phải ngồi im cho chúng mày bán nước, tệ lắm, ra chợ ho la làng cũng được chứ! Muốn làm gì, trước hết phải có cái tâm, nay mày coi thường dân đến nỗi nước mất mà không cho dân làm gì, ngay cả than khóc ư? là CS mà xưng là quan thì mày chết đi!

    • Khánh Tường said

      “Tôi thiết nghĩ ông hãy nhìn gương của các vị lãnh tụ, những người đã khôn khéo giải quyết các vấn đề tranh chấp về lãnh thổ bằng con đường ngoại giao mưu lược, còn khi cần thiết, có lẽ những con dân Việt Nam sẽ sẵn sàng hy sinh máu xương để bảo vệ quê hương đất nước. ” Hết trích

      Xin hỏi ông Quan một điều là đến khi cần thiết thì các quan có sẵn sàng hy sinh sinh máu để bảo vệ quê hương đất nước không hay những con dân Việt Nam sẽ phải hy sinh thay cho các quan và con của các quan? Tôi không thấy bất kỳ ai trong số lãnh đạo nhà nước hiện giờ xứng đáng để được gọi là lãnh tụ như những bậc tiền bối ngày xưa và quả thật tôi không hề thấy họ khôn khéo giải quyết các vấnb đề tranh chấp lãnh thổ với bọn Tầu mà tôi chỉ thấy họ lùi dần, lùi dần đến chân tường. Hơn nữa, biển đảo của Việt Nam không thể gọi là vấn đề tranh chấp được mà phải gọi chính xác là chính quyền Bắc Kinh đã và đang xâm chiếm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Như vậy mới đúng với hành động của chúng, ông Quan ạ.

    • Người miền Tây said

      Nhắn Ô. Quan,Quân và Công Dân nước nào chẳng rõ.
      Có nhiều ý kiến phản hồi với các Ô. rồi nay tôi muốn lảnh hội “Tối kiến” của các Ô.một lần nữa.
      Chúng ta mất ải Nam Quan,thác Bản Giốc v.v một diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình ở đỉnh đầu Tổ Quốc phải chăng là nhờ khéo léo tài tinh ngọai giao của Đảng và nhà nước. Từng tất đất thắm đượm máu cha ông từng xưa và tận đến 1979 biến mất một cách tài tình qua sự sáng suốt của Đảng và nhà nước.
      Biển đảo quê hương bao công sức nhọc nhằn cha ông bị bán đứng bởi công hàm năm 1958 la do trí tuệ siêu việt của Đ và NN ,chẳng phải hay sao ?!
      Yêu Nước là nằm khểnh ,ngủ kỷ mặc ra sao thì sao ? lo sợ mắc mưu”Thế lực thù địch” thì trí tuệ chỗ nào ?
      Khi nhân dân cất lên tiếng nói thì đàn áp,dập tắt là khôn khéo
      Tại sao Campuchia trước theo CS nay đa đảng mà Đảng Dân Chủ vẫn cầm quyền,nhân dân vẫn ùng hộ.Đất nước TỰ DO DÂN CHỦ thật sự.
      Các Ô. hiểu thế nào là xâm lược, thế nào là chống xâm lăng ?Chống xâm lăng bằng cách nào ?
      Tại sao nhân dân PHILIPIEN biểu tình chống TQ xuống đường rầm rộ không bị nhà nước cấm đóan ,kết tội,chụp mũ như nhà nước ta.
      Khi kẻ thù thể hiện xâm lăng một cách trắng trợn ( Dùng quân sự chỉ là một trong nhiều cách ) ĐẢNG và NN im lặng một cách đáng sợ vậy gọi là gì ? DŨNG CẢM ư ? Ngư dân mình bị bắt bị bắn giết một cách vô lý CS,QĐ nằm im thin thít là ANH HÙNG ư ?
      KHÔNG chúng ta thà chết,thà hy sinh tất cả chớ không cam tâm làm nô lệ ,chịu mất nước. Chỉ những kẻ hèn hạ ngu đần mới tham sống sợ chết.Thương thay người DÂN vẫn là người gánh vác trọng trách bảo vệ đất nước.
      CHÚNG TÔI ỦNG HỘ 42 VỊ TRÍ THỨC NHÂN SĨ QUYẾT TÂM THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC cực lực phản đối những kẻ ĐÃ,ĐANG rắp tâm bán nước cho Tàu Cộng.
      TẨY CHAY HÀNG HÓA TQ trên thị trường VIỆT NAM

  12. Hai Đang said

    Nhiệt liệt ủng hộ và tham gia lời kêu gọi của các chí sỹ yêu nước thời nay. Bạn đọc cũng có vài suy xét sau:
    Ai là kẻ đã bật đèn xanh cho Trung Quốc vào mua đất, chiếm biển chiếm đảo, xâm lược “mềm” Việt Nam ? Cách đây hơn 40 năm nhà thơ Chế Lan Viên đã nhận thấy và thốt lên:
    ” Bác Mao không ở đâu xa
    Bác Hồ ta đó chính là bác Mao”
    Và trong hai nhiệm kỳ làm Tổng bí thư đảng CS Việt Nam, Nông Đức Mạnh nêu cao khẩu hiệu, phát động phong trào “sống và làm việc theo gương bác Hồ’ đã làm những việc gì và để hậu quả ra sao cho nhân dân, đất nước Việt Nam hôm nay và sau này. Chắc chỉ có bác Hồ, bác Mao, cháu Cẩm Đào và Nông Đức Mạnh thấu hiểu nhất.
    Lịch sử sẽ xem xét …

  13. tiendoan said

    http://www.change.org/petitions/change-the-name-south-china-sea-to-southeast-asia-sea#

  14. nguyễn trung thành said

    COI CHỪNG HỌ HỐT CẢ 42 NGƯỜI VÀO HOẢ LÒ.LÚC ẤY LÀM SAO ĐÂY HỠI NHÂN DÂN YÊU QUÝ ? BON BÁN NƯỚC VÀ BỌN CƯỚP NƯỚC KHÔNG TỪ THỦ ĐOẠN ĐÊ HÈN BẨN THỈU NÀO MÀ CHÚNG KHÔNG LÀM ! NGHĨ SAO ĐÂY HỠI NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG VÀ BẤT KHUẤT ??????????????????????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  15. Quân said

    người dân Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hơn ai hết chúng ta thấm thía nỗi đau, sự mất mát mà chiến tranh để lại, cũng vì lẽ đó hơn ai hết chúng ta càng yêu chuộng công lý, yêu chuộng hoà bình. Bởi chỉ có hoà bình mới đem lại hạnh phúc cho nhân loại.
    Yêu nước, yêu hoà bình chính vì vậy chúng ta cũng cần cảnh giác trước âm mưu của một số người muốn nhân cơ hội “đục nước béo cò”, lợi dụng lòng yêu nước của chúng ta hòng tạo nên sự bất ổn về chính trị trong nước.
    Càng yêu nước càng phải tỉnh táo, tỉnh táo để chúng ta có những quyết định đúng đắn. Mỗi tấc đất quê hương đều thấm đẫm bao xương máu của các lớp ông cha đi trước, chính vì vậy giữ gìn bờ cõi không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào thiêng liêng của mỗi người dân Việt. Song xuống đường gây mất trật tự tại Thủ đô phải chăng là cách yêu nước hữu hiệu? Tôi hiểu trong số những người xuống đường vào các chủ nhật gần đây có rất nhiều những nhân sĩ, trí thức, những người có hiểu biết song hãy suy ngẫm dù chỉ một phút chúng ta cũng dễ dàng nhận diện ra những khuôn mặt đáng ngờ? Chúng ta thử đặt câu hỏi những người này là ai, họ làm gì, sinh sống bằng nguồn tài chính nào? Họ là những người cầm đầu đoàn biểu tình, lấy danh nghĩa biểu tình yêu nước, nhưng hình như họ không chỉ ở đây, có mặt trong các đoàn biểu tình để thể hiện lòng yêu nước, họ ở bất cứ chỗ nào Hà Nội,Văn Giang,Dương Nội…đó là những địa điểm được gắn liền với những sự kiện nóng. Xuất hiện để bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải ??? thoáng nghe thì tưởng vậy nhưng rồi hệ thống lại các sự kiện một cách logic ta mới giật mình nhận ra một sự thật: bất cứ ở đâu, thời điểm nào họ xuất hiện, những nhân vật này lập tức trở thành những ngòi nổ, kích hoạt cho hàng loạt những vụ việc phức tạp từ khiếu kiện, gây rối trật tự công cộng, điều ổn định là họ bao giờ cũng đứng về phía “ dân oan” và kích động người dân chống đối chính quyền.
    Phải chăng danh nghĩa “nhân dân” chỉ là cái lá chắn, là cái vỏ bọc nguỵ tạo cho hành vi chống đối chính quyền nhân dân của những cá nhân này. Tôi nghĩ đã tới lúc các cơ quan chức năng phải có các biện pháp hữu hiệu để vạch mặt, chỉ tên và xử lý những cá nhân như vậy.

    • chipheo@ said

      Xin lỗi bác,ai cũng hiểu rằng “chiến tranh là tàn khốc” không phân biệt loại chiến tranh gì.Do đó khi phải tiến hành chiến tranh thì cũng là “van bất đắc dĩ”.Tránh được thì ai mà chẳng cố tránh trừ những thằng điên. Thế nhưng bác biết không ít người “thi vị hóa chiến tranh” thực chất chỉ để lừa bịp. Nhân bác nêu ra một số vấn đề,tôi cũng xin mạn phép được hỏi bác và mong bác trả lời một cách thẳng thắn.Tôi cũng xin rào trước đón sau vì tôi đã được nghe quá nhiều các lời “giải thích theo kiểu NÓI LẤY ĐƯỢC”
      1) Tôi xin hỏi bác “tại sao ta mất Ải Nam Quan,mất Bản Giốc,mất Hoàng Sa,…Trách nhiệm về ai? Tại sao ta phải né tránh.Người dân bảo đó thực chất là “bán nước” có gì oan hay không?
      2) Ta cứ ôm mãi 4 tốt,16 chữ vàng,.. và cho đến bây giờ bọn chúng đạp vào mặt chúng ta,tức là đạp vào mặt,vào đầu ông bà tổ tiên chúng ta.Trách nhiệm thuộc về ai? Hy vọng vọng rằng bác không ghĩ như một số tay “vô liêm sỹ” phát biểu rằng đó “ông anh dạy bảo”
      3) Bác nói rằng nhiều người lợi dụng để đục nước béo cò. Tôi xin hỏi bác rằng những vị như Tướng Nguyễn Trọng Vính,Nguyễn Quốc Thước, LS Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫm,NV Nguyên Ngọc,GS Ngô Đức Thọ,… họ béo gì ở đây. Chỉ có những tay “vô liêm sỹ” không còn biết thế nào là “đạo làm người” mới kết luận rằng các vị này là phản động.
      4) Tình hình be bét hiện nay,như Chủ tịch Trương Tấn Sang nói,không phải vài con sâu,mà cả một nồi sâu,hay như ông Tổng Bí the Trọng nói; đâu đâu cũng sờ thấy tham nhũng,.. thì trách nhiệm về ai,Tình hình rõ ràng ngày càng đồi bại. Vận mệnh đất nước sẽra sao?
      5) Bác có thấy tại sao chính quyền lai phải dùng đến bọn xã hội đen,những bọn cặn bả xã hội để đàn áp dân,như các vụ TS Diện,vụ cụ Lê Đức Hiền,các vụ biểu tình của dân chúng. Các vị ra rả , “bị bọn diễn biến hòa bình lợi dụng..” nhưng các vị có đưa ra được bằng chứng nào..Cả thế giới họ cũng đã quá ngán ngẫm.Người ta bảo “buôn có bạn bán có phường”. Bác có cảm thấy nhục nhã khi bác Tổng đã bị người ta “Câm cửa” Còn trong nước niềm tin nào đối với người dân hầu như cạn kiệt,..
      Còn nhiều và còn nhiều nữa kể ra chỉ thấy đâu lòng và nhục nhã (nhưng vẫn còn những người vẫn bình chân như vại).Để kết thúc tôi xin hỏi bác câu cuối cùng mà tôi cho rằng là nỗi nhục của cả đất nước.Đó là:
      6) Tại sao ta im thin thít trước bọn Tàu Khựa công khai cướp nước ta,mặc dù ta Quỳ,Lạy lục van xin,nịnh nọt đủ điều ,trong khi nước Phi,nước Hàn họ đáp trả một cách đàng hoàng “ăn miếng trả miếng”. Vậy thì Vinh quang là chỗ nào,ta còn có chỗ đứng nào trong cộng đồng các dân tộc

    • Con Người said

      Ku này lệch lạc về nhận thức hoặc ko thành thật với bản thân.

    • ken said

      Xin trả lời cho ông Quan hay Quân được rõ, chính quyền hiện nay là cã một tập đoàn lãnh đạo thối nát tham nhũng, là cã một lũ sâu mọt, trong lịch sử Việt Nam chưa từng có một trang sử nhu nhược yếu hèn đối với ngoại bangnhư ngày nay. Nên chính quyền hiện thời này không xứng đáng đại diện cho người dân được, chỉ là xão trá để mị dân mà thôi. Và tôi không là một thế lực thù địch nào bởi 4 năm sau năm 1975 tôi mới chào đời.

      • Công Dân said

        Thế thì chú ngạo mạn như thế là chuyện bình thường. Kẻ không hiểu biết rất dễ bị lợi dụng mà cứ lao đầu như thiêu thân. Chú còn nhỏ tuổi, chưa rành chuyện đời đâu. Ông già 60 còn học ông 61 cơ mà.

        • chipheo@ said

          Tôi chỉ muốn lưu ý bác câu “đe” của ông cha ta: “Già ĐẦU mà còn DẠI,lớn mà còn NGU”.Bác thử ngẫm nghĩ “Ai DẠI ,ai NGU”

    • Thiên Ngọc said

      Cho những thằng như thằng Quan, Quân, Công Dân này sang báo lề ĐángCS mà viết BaSam ơi….nó còn được phong anh hùng nữa.

  16. TMĐ ECOPARK said

    Khách lúc 13 .16:
    Mình hiểu hiểm ý của bạn.Thế này:Nơi xuất phát thông tin là Vĩa Hè.Chất lượng thông tin là Ba Xàm.
    Thế nhưng bạn thấy ở đây là Vĩa Hè hay Phủ Đệ.Độ rộng,sâu,chính xác của thông tin bá láp,ba xàm hay chắt lọc,tổng hợp những tinh túy nhiều nguồn.Hỏi là trả lời rồi bạn nhé!
    Bác Do Quan:Từng học Luật Khoa ĐHSG thời kỳ 70-75 mà nhận thức của Bác còn hạn chế thế sao?
    Có Bác CCB 12.18 đã nói thay mọi người cho Bác rồi nhé!
    Chị Minh Hằng an tâm đi.Mẫm và các anh em không chừa trống một cm2 nào để lãnh đạo TPHCM có cửa bù lu bù loa đâu!Nghề của chàng mà…
    Mẫm ơi!máy đo sự thật gắn vào người ở Tổng Nha,mình còn biết cách làm cho nó hiển thị loạn xạ giữa những câu hỏi hóc búa và câu hỏi bình thường.Sá gì cái đám thợ vịn tranh công hôm nay.
    Cố lên!Rầm rập.Sục sôi…

  17. DANOAN said

    BÁC HỒ ĐÃ NÓI : ” MỐI TÌNH THẮM THIẾT VIỆT HOA, VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM.”
    TUÂN THEO LỜI BÁC DẠY, TÔI KHÔNG ĐI BIỂU TÌNH CHỐNG LẠI VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM.

  18. 1000 Năm nô lệ giặc tàu said

    Không theo tàu thì mất đảng,

    Còn đi theo tàu thì mất nước!

    Đảng CS Việt Nam không có sự lựa chọn nào hơn, là tiếp tục mọi cách để bám bíu giữ quyền lực( kể cả làm tay sai cho tàu- Như Lê chiêu Thống hay Trần Ích Tắc…).

    Nếu các Nhân sĩ và Nhân dân ta còn một chút hi vọng vào họ thì mãi mãi sẽ bị đánh lừa.
    Nước ta sẽ mất dần vào tay tàu, 1000 Năm nô lệ giặc tàu sẽ lại lặp lại.

    • chipheo@ said

      Bác ơn ,nếu theo Tàu thì đừng có nói mất được gì cả.Theo Tàu thì mất tất cả: mất nước,mất Tổ quóc,mất nòi giống. Đừng có mơ hồ.Theo Tàu thì không còn gì cả đâu,nếu còn thi may lắm chỉ còn “CƠM THỪA CẠNH CẶN” thôi bác ạ(!)

  19. SÔNG KÔN MÙA LŨ said

    Giải pháp đấu tranh ôn hòa : Biểu tình bất bạo động sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả, khi nhà cầm quyền cs quyết tâm bóp chết từ trong trứng nước !
    Tại sao họ phải quyết tâm ?
    Lâu nay họ hay dùng luận điệu “để đảng và nhà nước lo” , “không để phản động lợi dụng thực hiện diễn biến hòa bình” … để giải thích lý do đàn áp biểu tình .
    Thực tế là họ cố tình che đậy một dã tâm ,1 sự thật :họ đã nhượng bộ (bán) cho TQ chủ quyền lãnh thổ ,lãnh hải của VN ( tương tự Hiệp định biên giới (1999) , Hiệp định phân chia vịnh Bắc bộ giữa VN và TQ (2000), để đổi lại được bảo kê giữ đảng , giữ ghế và… “có phần” (tiền) cho những tên cầm đầu đảng.
    Người dân VN cần thức tỉnh và không trông mong gì sự “nương tay” của họ. Hãy tự nghĩ ra những hình thức phản kháng khác nhau và quyết tâm thực hiện bằng tấm lòng cao cả nhất !
    Đất nước đang đứng trước hiểm họa xâm lăng của Trung Cọng và bọn Việt gian cs bán nước : Nguy cơ mất nước, mất dân tộc đã gần kề! Mọi người dân, không phân biệt già trẻ,tầng lớp xuất thân , tôn giáo … cần nâng cao ý thức công dân , tính dân tộc để đấu tranh bằng bất cứ thứ gì, bằng tất cả các biệt pháp có thể để GIỮ NƯỚC , GIỮ DÂN TỘC .
    TỰ DO HAY LÀ CHẾT !
    ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM TRƯỜNG TỒN !

  20. anhhungqt said

    Hai nhà CỘNG đang diễn trò để đánh lạc hướng sự phẫn nộ của nhân dân 2 nước về chính sách cai trị độc tài và tham nhũng của chính quyền cộng sản ở mỗi nước. Cả 2 nhà đều cố gắng giữ cho chính quyền không sụp đổ. Ngoài mục tiêu này, CỘNG anh còn chiếm được thêm tài nguyên của đất nước Việt nam để thỏa mãn túi tham của nhóm cầm quyền chứ không đem lại lợi ích cho đa số nhân dân Trung Hoa đâu. CỘNG em chỉ cần kéo dài thêm thời gian cầm quyền để vơ vét nốt tài nguyên trên thềm lục địa Việt nam cho dù miếng bánh đã và đang bị chia phần bởi CỘNG anh, còn hơn là mất trắng một khi chính quyền về tay nhân dân Việt nam. Vì vậy CỘNG em chắc chắn không bao giờ bị CỘNG anh đánh cho sụp chính quyền đâu, người bị đánh chỉ là nhân dân Việt nam mà thôi.

  21. UNG HO said

    TOI KHG PHAI LA DANG VIEN CONG SAN ,NHUNG TOI LUON UNG HO DANG CS VIET NAM.NEU DANGCS VN DAN AP NHUNG NG BIEU TINH YEU NUOC .TOI SE KHG UNG HO DANG CS VIET NAM NUA

  22. MIEN NAM said

    chang thay gi het , chac chi la ho hao cho suong mieng , tranh thu doi tien Viet sang USD hay vang di moi nguoi oi , lam lanh dao ma …..

    • Mien nam & tat vào đây làm mà kg hiểu gì cả,,, chán thật VN mà ai cũng như mấy ông này chắc mất nước sớm quá.

      • Miền Nam said

        Nước có còn hay không mà bảo mất , dân có thực sụ tự do không mà bảo lo . Ai cũng hô hào nhưng không thấy ai hành động cả . Nói cho sướng miệng hay cho người khác biết là mình yêu nước vậy bạn .

  23. nong duc said

    Làm sao tập hợp được khoảng 10.000 người đi biểu tình nhiêu quá hay là ước gì có khoảng 5000 người tập hợp đi biểu tình chống trung cộng?Với số lượng này thì bọn cầm quyền tay sai cho tàu chệt chắc chắn là không thể bắt và bỏ tù được hết vì sẻ không có nhà tù nào đủ chổ.Cầu mong sao ước mơ này thành hiện thực.Cầu mong mọi điểu tốt đẹp sẽ đến với 42 vị nhân sĩ yêu nước.

  24. Tat said

    Hôm nay không thấy các vị “nhân sỹ” này xuống đường thể hiện quyết tâm chống Trung Quốc xâm lược. Bạn nào ở SG xin cho biết các vị nhân sỹ này đang uống cafe hay ăn nhậu ở quán nào. Chân thành cãm tạ.

    • Ẩn danh said

      Wow, chưa có ” Luật biểu tình ” thì làm sao ” thể hiện đuợc, ở nhà chơi với má thằng Cu tí, sướng hơn !!!

    • Tat-ten nay la tay sai Trung Cong chinh hieu.

    • Người Saigon, said

      MIEN NAM và Tat,không rỏ 2 bạn là ai,mang quốc tịch nào,nhưng trước dù là ai trước khi comment chắc cũng đả đọc qua bài viết,các ông ấy đả thông báo rỏ ràng như thế trẻ cấp 1 đọc qua chúng cũng hiểu cả đấy, thê mà các ông lại ko hiểu à .,,,tiếc nhỉ

      • Tat said

        Bạn Người Saigon, Tat cũng là dân SG, chích xác hơn là dân Q8 quê 8 cục. Nếu bạn Người Saigon cùng độ tuổi với Tat thì chắc đã nghe biết về thành tích biểu tình của Huỳnh tấn Mẫm, Lê văn Nuôi, và đồng bọn. Những tên ăn cơm quốc gia, thờ ma cs này năm xưa thường xuyên xúi giục, cầm đầu học sinh SG đi biểu tình. Tat học trường Hưng Đạo trên đường Cống Quỳnh, rất nhiều bạn học cùng trường của Tat đã nghe lời của chúng và tham gia xuống đường. Ngay cả sau khi trung cộng chiếm Hoàng Sa thì chúng vẫn không chịu nhìn rỏ ai mới là kẻ thù thật sự và tiếp tục quậy phá làm suy yếu miền Nam. Ngày nay tuy bọn chúng đã rõ ràng ai mới là quân bán nước, cõng rắn cắn gà nhà. Nhưng chúng đã làm những gì để phản đối bọn bán nước và cướp nước? Trong 2 cuộc biểu tình chống trung cộng năm ngoái ở SG, Huỳnh tấn Mẫm và Lê hiếu Đằng có tham gia lần đầu tiên ngày 5/6/2011, nhưng sau khi bị 3Đua hăm he thì chúng lặn mất tiêu, bỏ mặt những người trẻ có lòng ái quốc bị đàn áp, bắt bớ bởi các đồng chí của chúng. Lê hiếu Đằng từng khoe khoang không hề sợ hải khi đối mặt với bản án tử hình của toà án quân sự mặt trận vùng ba vậy mà bây giờ lại sợ đồng chí 3Đua, sợ đến nổi muốn phản đối bọn cướp nước phải viết kiến nghị xin phép bọn bán nước! Ngày xưa đâu phải như vậy.

        Tat nhờ bạn nhắn lời với HTM, LHĐ là hãy chứng tỏ quyết tâm của mình bằng hành động, như họ đã từng làm năm xưa, chứ đừng có chỉ viết vài lá thư phát biểu vài ba câu hay là viết kiến nghị . Những việc này đã có Lương thanh Nghị làm rồi.
        Thân chào bạn.

        • nguyet said

          Ông này nói chuẩn không cần chỉnh. Mấy chú còm sĩ lu loa lên ,nâng bi cha Lê Hiếu Đằng này thì biết cái quái gì về tên LH Đ?Mới nức mắt ra thì thấy cha này diễn kịch tưởng đâu cha LH Đ này là anh hùng?Chỉ những ai biết rõ mấy cha LH Đ, HTM,LVN… thì thấy thối vô cùng,cứ ngồi đánh võ trên giấy,kỳ trước cầm đầu đi biểu tình chống TQ bị cha đàn em 3 Đua đập bàn thì bỏ chạy mất dép,để lại 1 đám sinh viên bị lên bờ xuống ruộng. Nếu là người có chí khí thì trước hết cứu những sv,thanh niên cùng chả đi biểu tình bị bầm dập kia là phước đức chư ngồi viết lung tung và gởi trên mạng thì thấy hèn hạ thôi

  25. Do Quan said

    Thuc te, toi khong la gi LHD khi chung toi cung hoc Dai hoc Luat Khoa Saigon. Vao thoi do, LHD cung mot so ” sinh vien tranh dau”nhu TTL, HTM… da ngay dem ra suc danh pha mot mien Nam dang phai duong dau voi cuoc chien tranh xam luoc va mat khac ra suc xay dung mot che do dan chu con non tre ma trong do LHD da co du com no ao mac cap sach den truong
    Ket qua ngay hom nay, LHD va cac lanh tu sinh vien ngay xua lai phai duong dau mot cach khac nghiet voi mot che do doc tai dang tri, ban nuoc cau vinh.
    Luat nhan qua la nhu vay, LHD se phai an han va dau kho cho den ngay cuoi doi

    • Lai them 1 ten Do Quan hoc doi lam cho san cho Trung Cong,muon chia re tinh doan ket cua dan toc VN chong TQ xam luoc.Bon nay chi la so nho nhoi,con chau Le Chieu thong.Bac Le Hieu Dang,Huynh Tan Mam…hay vung tin vao nhan dan ca nuoc.Cac bac la tam guong tranh dau cho VN hoa binh,cho dan toc phon vinh.Cac bac khong than My,cung khong than Trung Cong,cac bac chi than voi dan Toc VN.Vay du co hy sinh cung xung dang.Dan toc VN ung ho 42 nhan si SG toi cung.

    • nguyen van Duc said

      chính quyền này cho người tới làm khó các ông vậy là rất rõ ràng chính quyền này là tay sai của Tàu. ngày xưa các bác đã bị cộng sản lừa nay các bác nhận ra bộ mặt của chúng và tỏ thái độ như vậy là đúng. tôi hoàn toàn ủng hộ các bác. các bác hãy lường trước trường hợp khi thông báo ngày giờ biểu tình công khai thì họ sẽ tìm cách khống chế các bác ngay từ đầu chứ họ không để xảy biểu tình vì người dân hiện nay rất căm ghét Tàu cộng và cái đám tay sai.

  26. Linh said

    Cháu xin ủng hộ các các bằng hai tay. Cháu rất kính trọng những người như các bác. Chúc các bác thật nhiều sức khỏe để giữ nước nhà

  27. Mr.gia said

    Thưa luật gia lê hiếu Đằng chúng tôi rất trân trọng các bác và đồng tình ủng hộ. Chúng ta đi làm cm là để Việtnam dân chủ cộng hoà độc lập tự do hạnh phúc, Hồ chí Minh và những người cộng sản đã thành công khi giương ngọn cờ này ,đã lôi kéo được cả dân tộc đí theó ,hi sinh quá nhiều mồ hôi xương máu để độc lập thống nhất… Nhưng đến hôm nay chính những người cs họ tự biến thành giặc nội xâm ( không vơ đũa cả nắm,cũng còn nhiều người tốt song le những người tôt laị không nắm quyền hành ) bọn giặc nội xâm ngày một nhung nhúc ,thế lực nó đã rất mạnh nhưng cũng đã bị nhân dân nhận diệntừ lâu .để tồn tại chúng gian manh xảo quyệt không từ thủ đoạn nào kể cả cấu kết với giặc ngoại xâm .chúng là cộng sản biến chất lại nắm quyền bính trong tay -nhân dân và những ngườ cách mạng châńchính chiến đấu với chúng không dễ. Chẳng hạn biểu tình yêu nước bị trấn áp băt bớ bị xuyên tạc bôi nhọ… Nếu ta cứ cônǵkhai ngày giờ địa điểm vv… Thì có lẽ là khờ khạo chăng. Rất trân trọng tin tưởng vào các chí sĩ yêu nước .nhất định nhân dân chiếnthắng

    • Ung ho ong LHD,HTM va 42 nhan si yeu nuoc Sai Gon.Cac bac cong khai dia diem Bieu tinh la dung.Vi bieu tinh chong TQ xam luoc la chinh nghia,thi viec gi phai len lut.Chung ta cong khai minh bach,thi Nhan Dan ung ho nhieu hon.Thoi dai tin hoc toan cau nay,du khong cong khai,chi can tap trung vai ba nguoi BT la bon cho san da danh hoi biet lien.Vay cu cong khai xem chung co dam thuc hien Thien An Mon o VN hay khong.Tha chet con hon lam no le.Toi la Dang Vien DCS VN.toi rat ton trong Dang.Nhung de chon 1 trong 2 tieng Phan Boi,thi toi tha Phan boi Dang,chu khong phan boi Dan Toc Viet Nam

      • Ẩn danh said

        Ở tuổi gần đất xa Trời, tôi vẫn chưa biết ĐẢNG là ai ? bác là đảng viên, thử giải nghĩa sơ sơ cho tôi hiểu đựoc không ? Cám ơn

      • Beo said

        Bạn đã ngây thơ khờ khạo khi tin tưởng đi theo bọn chúng, bị bọn chúng lừa phỉnh lâu nay mà cứ tưởng cống hiến cuộc đời cho cm. Chỉ bị bọn chúng lừa phỉnh mà thôi!

      • Đề nghị anh Lê Hiếu Đằng và 41 nhân sĩ trí thức thành phố Sàigòn
        tiếp tục tinh thần kiên cường, bất khuất của Thanh niên, Sinh viên
        Sàigòn trước 1975. Nên trương một biểu ngữ thật to: “Chúng tôi thách đố
        sự đàn áp bạo quyền Hà Nội và đảng cướp CSVN”. Một biểu ngữ nói lên tất
        cả.
        Giặc đã vào tận trong nhà cướp tài sản, đốt phá giang san lại được
        tiếp tay của nhửng kẻ nội thù. Liệu đất nước “Còn hay đã Mất”???
        Việt Nam tôi đâu???

  28. Ho tren nui said

    Tổ quốc phải trên hết. Tôi rất cảm kích và ủng hộ việc làm của 42 nhân sĩ.

  29. MINH HẰNG said

    XIN HỎI MỘT CÂU

    • MINH HẰNG said

      Đọc văn thư cuả anh Huỳnh Tấn Mẫm,nghe bác Lê Hiếu Đằng trả lời RFI mà lòng đầy xúc động .Tuy nhiên bác Đằng có nói :
      …”trường hợp các đoàn thể chính thức không đứng ra tổ chức, thì ..”Có lẽ các bác đã có câu trả lời trong đầu nhưng vẫn xin hỏi là,
      Các đoàn thể này là của Đãng vậy Đãng sẽ dùng biểiu tình hô hào ủng hộ im lặng cuả Đãng và nhà nuớc cùng lúc sẽ dùng hình ảnh cuả các bác trong đoàn biểu tình để xuyên tạc là các bác đồng thanh ủng hộ trên các đài truyền hình(cái này thì vô số) thì khi đócác bác ăn nói làm sao với nhân dân đang nhìn vào các bác từng ngày ?

      • Co phai Minh Hang that hay MH gia day?Sao hoi ngay ngo vay.Da la bieu tinh doi Hoang Sa,chong Trung Quoc,thi dau co lien quan gi toi dam tay sai bieu tinh ung ho Dang Lam thinh dau.Bieu tinh duoc Hien Phap VN cong nhan ma,ho co bieu tinh gi thi mac ho.Neu dieu ma ban noi xay ra,thi nhan dan cang thay ro bo mat that cua nhung ke ban nuoc thoi.Thanks.

        • Ẩn danh said

          Chuyện này không thể giải quyết 1 sớm , 1 chiều được đâu Bác ạ. Với Trung Quốc xảo quyệt thì phải tính tóan kỷ lưỡng. Nước ngòai, người ta có đầu óc hơn mình, Bác chịu khó đọc trang http://trangridiculous.blogspot.com/2012/08/chu-nghia-ba-quyen-va-cach-ung-xu-cua.html thì rõ, sau đó, xin có lời ngợi khen tinh thần yêu nước của Bác.Kính chào

          • Quang Tran said

            Khôn ngoan theo bạn là gì ,là do Đảng lạnh đạo ? hỏi bạn điều này : Ai chỉ đạo vi na lai mua tàu rỉ với giá hàng trăm tỷ đồng về làm đống sắt vụn đấy là thông minh hay….
            Ai là kẻ đứng sau Tập đoàn e cô pắc cướp đất của dân Văn Giang .. Bạn có trả lời được không?
            bái phục sự thông minh của bạn
            Cứt thì thối lắm bạn ơi , Nếu ăn thì đấy chỉ là loài CHÓ mà bạn

  30. Người Đồng Lòng said

    Đừng chần chờ nữa. Nếu do dự thì không chỉ mất Hoàng sa mà còn mất nước không chừng.

  31. Ẩn danh said

    Tôi vô cùng cảm kích tấm lòng yêu nước của nhóm 42 nhân sĩ trí thức. Hãy biểu tình đòi lại hoàng Sa. Tôi đang chờ đợi để tham gia biểu tình. Và tin rằng hầu hết người yêu nước đều mong được đứng trong đội ngũ sục sôi đó.

  32. Bất lực said

    Hòan tòan ủng hộ nhóm 42 nhân sĩ…nhưng sau đó sẽ làm được gì ? Rút lui và đi vào im lặng là vừa, vì đây chỉ là một thiểu số yếu ớt, mang ĐẢNG ra hù dọa. còn đai đa số nhân dân thì mất phương hướng, không biết đường nào là chính nghĩa, đuờng nào là phi nghĩa…Buồn thay cho dân tộc Việt nam trong lúc này !

    • Sao ban Bat Luc bi quan qua.Bieu Tinh trong thoi hien dai la Vu khi sac ben nhat chong Noai xam.100 nguoi Bieu tinh,ke thu con so hai hon 10 Su Doan quan doi vu trang o chien truong.Vi Bieu tinh thi The Gioi mau nhan biet hon,va Bieu tinh la chat Men cho nhan loai ung ho 1 dan toc.Neu ca the gioi ung ho,thi thang TQ du co manh toi dau cung phai khiep so.Thoi chien tranh VN,Neu khong co bieu tinh o Sai Gon,roi lan qua my thi chua chac CS da chiem duoc Mien Nam tu do.Bieu tinh vua the hien tinh than chong ngoai xam,vua the hien tinh than Hoa Binh the gioi,lam dong luc lien ket cac tang lop nhan dan,cac ton giao,dang phai…Bieu tinh la thuong sach.

    • Tantruonghung said

      Đúng là dân tộc ta có nhiều cái buồn song đây không phải lúc suy nghĩ cực đoan như vậy. Nếu ai cũng thở hắt như vậy thì bao giờ tình hình mới sáng.

  33. Mình mong không chỉ 42 người,100 người mà nhiều hơn nữa thể hiện chính kiến của mình : Đó là khi đất đai của tổ quốc đã bị lấn chiếm,nay Trung quốc vẫn tiếp tục lấn chiếm nữa! Chúng ta xuống đường lần này để khẳng định tinh thần giữ nước trong câu nói của Bác ” Các Vua Hùng đã có công dựng nước -Bác cháu ta hãy cùng nhau giữ nước “

  34. Thaiminh said

    Đảng có thể bắt hết cả 42 nhân sỹ yêu nước! Nhưng có 42 ngàn.,42 vạn… Người dân yêu nước khác cùng tham gia biểu tình chóng TQ thì Đảng sẽ làm gì ???

    • chipheo@ said

      Bác ơi,chúng sẽ làm gì ư? Bác có nghe không trước đây khoảng gần một tháng,tại Nghệ An họ đã dàn trận xe tăng?
      Đây là bước chuẩn bị dư luận để họ thương lượng với tên đại ma đầu họ Hồ mượn các chiếc xe đã dùng ở Thiên An Môn.(!)

      • Chung chi duong oai mot cach lo bich thoi.Khi da dung toi vu trang hung manh de chong bieu tinh,ay la luc the hien su so hai cua chung den tot cung roi.Neu mot chinh quyen ma dung vu trang chong bieu tinh thi bai hoc Cong doan Doan Ket o Ba Lan,o RuMani,o syri,CM Hoa Lai…thi ban thay hau qua Nhan tien cua cac Chinh Quyen do roi.

        Quan doi de chong Ngoai xam.Neu dung Quan doi de bao Ve ngoai Xam,chong Nhan Dan thi chinh Quan doi,va Vu khi do se quay sung Ban vao chinh quyen Tay sai ban nuoc.Ban yen tam di.Quan doi chi duong oai voi nguoi Cong Giao tay khong tac sat,va tap trung cau nguyen on hoa.Chu Nhan dan du tay khong,nhung neu doi choi voi vu khi,thi da co Gay tam vong,dao,guom,cuoc xuong,va cuop vu khi giac,chong lai giac.Den nuoc do thi Dai bac,xe tang nhan dan cung khong thieu.Vi tien mua vu khi la tien cua Dan.

  35. Nữ said

    Nhân sĩ trí thức, đồng bào Hà Nội và các tỉnh thành cả nước ơi, hãy đồng lòng sẵn sàng cùng TP. Hồ Chí Minh hành động trong cùng một ngày nhé.

    Yêu thương đồng bào mình

  36. Người Biên-Hòa said

    Hy vọng khí thế biểu tình sinh viên, học sinh, ký giả, nhân sĩ, tôn giáo, công-nông-thương sẽ bừng sáng như thời phong trào 60’s, 70’s đễ chứng minh là dân tộc Việt là bất diệt, dám sả thân khi sơn hà nguy biến!

    • Ẩn danh said

      Thời 60, 70 biểu tình chống Mỹ là đúng rồi, vi thời đó VNCH có luật biểu tình, tư do ngôn luận…
      Còn bây giờ, VN là nhà nước CS, biểu tình là điều cấm kỵ, chứng tỏ là Luật biểu tình vẫn chưa có sau bao nhiêu năm cầm quyền. Hơn nữa, biểu tình chống Trung Quốc, một Đảng anh em , sát bên mình là điều vô cùng khó, vì mình lệ thuộc nhiều quá…
      Vậy , bà con chờ có “Luật Biểu tình” rồi mới tính nghen !

      • Tám Tàng said

        Ông này chuyên phát biểu linh tinh, ba hồi hô hào đồng ý, bốn hồi lăng nhăng lít nhít … !!!

  37. Nói rất thật said

    Hoan hô tinh thần của các nhân sĩ trí thức.

    “Thậm chí có nhiều đảng viên nói, nếu ký tên là vi phạm 19 điều cấm của Đảng, thì họ sẵn sàng ra khỏi Đảng.
    Nếu họ bị khai trừ Đảng hoặc ra khỏi Đảng với lý do là chống Trung Quốc thì trước công luận, nhân dân sẽ nghĩ như thế nào về Đảng ? ”
    Các bác ơi, không một đảng phái nào, một tổ chức nào mạnh hơn nhân dân, hơn đất nước. LX và Đông Âu, Đảng CS đã bị đào mồ chôn 20 năm nay rồi các bác ạ. Rồi đây, Đảng CSTQ, CSVN cũng sẽ đi theo con đường này. Đảng giống như một cơ thối thối rữa, tanh tưởi chết toàn bộ các nội quan , bị nằm liệt một chỗ, không làm gì được nhưng riêng hệ tiêu hóa vẫn sống nên nó cứ đòi ăn, ăn rồi ỉ…a ra đó và bắt nhân dân cung phụng. Rồi đến khi mạch máu không đến nuôi được cái thân thể bẩn thỉu ấy. nó sẽ chết. Nó đang giẫy chết đó các bác.
    Hãy mạnh dạn lên, các bác ơi.

  38. Người Việt Yêu Nước said

    Chúng tôi sẽ tham gia và đang chờ đợi từng giờ thời khắc này. Nhân dân cả nước hãy một lòng đoàn kết lại.
    CHÚNG TA SẼ CHIẾN THẮNG

    ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC

  39. Cái Răng said

    Cảm ơn quyết tâm đứng đầu ngọn sóng của “42 công dân thành phố”.

  40. TMĐ ECOPARK said

    Bài bản.Minh bạch.Chặt chẽ.Cố lên Mẫm và anh em ơi!Rầm rộ thì tiến hành.Năm bảy trăm thì đừng.

  41. hoaden said

    Tôi xin bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đề xuất của 42 vị nhân sỹ trí thức TP Hồ Chí Minh,không chỉ biểu lộ tinh thần đấu tranh chống bọn bành trướng Tàu khựa,mà đó là ý nguyện của đông đảo của người dân trên các miền đất nước. Xin biểu lộ lòng cảm phục đến các vị và xin các vị nhận ở đây lòng tri ân của một công dân có lòng tự trọng.Nhân đây tôi cũng xin biểu lộ lòng ngưỡng mộ đối với luật gia Lê Hiếu Đằng với tâm tình luôn đau đáu với vận mệnh của đất nước.Tôi nghĩ đây là một tấm gương không những cho thế hệ trẻ,những người sẽ nắm vận mệnh tương lai của đất nước,phải biết xả thân vì đại sự của nước nhà, mà còn là “tấm gương chiếu yêu” đối với những tên đã bán nước và đang rắp tâm bán nước.Tôi cũng xin được nêu một vài suy nghĩ của tôi đối với những phát biểu của Luật sư
    1) LS nói rằng những người có quyền hành đang hành xử “ngây thơ” Tôi nghĩ rằng họ chẳng “ngây thơ” mà là “ngu xuẩn”. Lợi ích cá nhân,của các nhóm thế lực đã làm cho họ “lú lẩn” trước mọi “lương tri và lương tâm”.Lú lẫn nên họ “suy bụng ta ra bụng người”. Họ nghĩ rằng “ai cũng như họ”,nghĩa là …như họ đã làm..
    2) LS so sánh họ với các bậc tiền bối của ta.Thật là “chua xót”. Trong lịch sữ dân tộc số “bọn đi đêm” gần như đếm trên đầu ngón tay,có thể kể như Lê Chiêu Thống,Trần Ích Tắc,.. còn bây giờ LS thây đấy,bọn như vậy không phải là khó tìm
    3) LS nói ngày nay ta có thuận lợi là “được nhân dân thế giới ủng hộ”.Tôi nghĩ rằng ta phải dũng cảm mà thừa nhận là “điều này như nằm mơ giữa ban ngày” Người ta ủng hộ như thế nào khi mà bọn Tàu Khựa đã lộ rõ “bộ mặt cướp nước ta” mà vẫn không ít người vẫn cố “ôm chân” bọn chúng:nào là 4 tốt,nào là 16 chữ vàng,môi hở răng lạnh,..ca tụng không còn thiếu bất kỳ một mỹ từ nào,..Thế giới người ta rất coi trọng vấn đề “liêm sĩ”,nó là một căn cứ để đánh giá trình độ dân trí. Thế thì còn gì mà để LS nói rằng thế giới đối với ta “còn thương,còn nhớ” Tôi nghĩ rằng họ không xỉ vả đã là may lăm rồi
    Một lần nữa xin chân thành cám ơn LS vì đã trải tấm lòng vì dân vì nước và một cách “dù không trực tiếp” đã vạch ra bộ mặt thật của những kẻ buôn dân bán nước

  42. Nguyen Thị Nhím said

    Chúng tôi là những người yêu nước, hoan hô 42 bác đã cương quyết tổ chức việc thực hiện quyền công dân của mình trong việc phản đối hành động xâm lăng Việt Nam của bọn phương Bắc. Chúng tôi sẽ cùng với 42 bác có mặt khi Tổ quốc gọi. (Nhím)

    • 42 nhan si Sai gon du thanh cong hay that bai.nhung lich Su Viet Nam se doi doi ghi nhan su Xuat phat cong khai Dung cam nay.Bat cu mot cuoc CM nao,cung phai co nguoi di dau,nhom di dau.Du TQ co dung Tay Sai dim cuoc bieu tinh vao Bien Mau.Nhung la nhung giot Mau rat gia tri cho su ton vong cua Dan Toc VN.Mau cua VN chong TQ xam luoc se la trang su choi loa vang danh muon thua.Bang vang lich su se ghi dau an nay.

  43. Người Yêu Nước said

    Mong rằng các Trí thức trên cả nước cũng đồng loạt hành động giống như 42 vị Trí thức Sài gòn để xem thái độ ứng xử của những người lãnh đạo địa phương đó như thế nào. Cho dù thế nào đi nữa thì hành động này sẽ thể hiện sự phản ứng đồng loạt của trí thức trên cả nước đối với hành động xâm lược của TQ và thái độ nhu nhược của Nhà nước trước thảm họa ngoại xâm.

  44. doc gia said

    Trang TTHN dang dong vui bong chuyen nha moi khong the comment duoc chac qua anh BASAM vay .

  45. can tan said

    42 ông này có là bao…đã có nhà nước lo hết cả rùi…..thằng tàu đả bảo
    là nó sẻ đánh thằng Đế-Quốc Mỹ cho đến người Việtnam cuối cùng …
    90 triệu dân Việt củng đả sẳn-sàng chết cho cái đảng cộng sản này

  46. diemdan said

    sao khg thấy các thầy (chùa) như thầy Trí-Quang ?

  47. Vũ ngày Mai said

    Tôi vô cùng bức xúc trước lối hành xử của Đảng bộ,chính quyền TPHCM .Tôi có cảm giác một bộ phân lãnh đạo chủ chốt ở đây có mối liên hệ mật thiết với chính quyền Bắc Kinh thì phải…

  48. Người Sông Tiền said

    Tôi hoàn toàn ủng hộ nhóm 42 công dân Thành phố Hồ Chí Minh. Giặc đã vào tận ngõ mà Đảng và Nhà nước vẫn làm ngơ thì không thể nhịn được nữa.

  49. Trang basamnews.com không comment được! đề nghị xem kỹ thuật lại

Bình luận về bài viết này