BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

706. Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Thời cơ để lấy lại lòng tin của người dân

Posted by adminbasam trên 09/02/2012

RFI – Việt ngữ

Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Thời cơ để lấy lại lòng tin của người dân

Thụy My

08-02-2012

Audio Phỏng vấn ông Lê Hiếu Đằng

Dư luận cho rằng người nông dân cần cù Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã đi vào lịch sử một cách bất đắc dĩ, khi qua sự kiện này có thể chính phủ Việt Nam sẽ phải cân nhắc lại toàn bộ chính sách đất đai. Theo ông Lê Hiếu Đằng, nếu chính quyền Việt Nam xử lý một cách công minh, thì đây sẽ là thời cơ để lấy lại lòng tin của người dân. Ông cũng cho rằng Đảng sẽ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, trước dân tộc nếu không giải quyết được tình trạng cán bộ thối nát.

Như RFI đã đưa tin, hôm qua 07/02/2012 Thành ủy Hải Phòng đã họp báo cho biết kết luận bước đầu của vụ cưỡng chế gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành đã thông báo việc kỷ luật hàng loạt lãnh đạo của huyện và xã. Cụ thể là chủ tịch và phó chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác, trưởng công an huyện, bí thư đảng ủy và chủ tịch xã bị kiểm điểm.

Về việc có nên huy động quân đội vào việc cưỡng chế đất đai của người dân hay không, ông Nguyễn Văn Thành cho biết Đoàn thanh tra của chính phủ đang xem xét đúng sai. Còn việc giao đất của huyện Tiên Lãng có đúng theo Luật đất đai hay không, thì Bộ Tài nguyên Môi trường cũng đang kiểm tra.

Cuộc họp báo có đến 50 báo đài của Việt Nam tham dự, chứng tỏ sự chú ý của công luận về vụ này. Tuy nhiên do cuộc họp báo này chỉ kéo dài một tiếng đồng hồ, nên nhiều câu hỏi của các phóng viên chưa được trả lời thỏa đáng.

Trên internet hôm nay, khi gõ từ khóa « Tiên Lãng, Hải Phòng » vào Google chúng tôi đã có được ba triệu rưỡi kết quả chỉ trong vòng 0,17 giây. Báo chí trong nước cho biết hôm nay công an thành phố Hải Phòng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường nơi ngôi nhà ông Vươn đã bị san bằng, và khởi tố vụ án cố ý hủy hoại tài sản của gia đình ông. Cơ quan công tố cũng đang xem xét lại bản án sơ thẩm đối với quyết định thu hồi đất của Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng.

Dư luận tuy tạm hài lòng nhưng vẫn tiếp tục lên tiếng vì cho rằng vẫn còn nhiều viên chức địa phương có những việc làm hay phát biểu sai trái trong vụ này vẫn chưa bị xử lý. Trả lời phỏng vấn của chúng tôi ở phần trên, ông Nguyễn Đăng Quang, nguyên là đại tá công an cũng cho biết lý do khiến ông đã kiến nghị Bộ Công an trực tiếp điều tra vụ ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, vì giám đốc công an Hải Phòng tỏ ra không khách quan và thiếu trách nhiệm nên không thể giao cho địa phương.

Đối với luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, thì trước sức ép của dư luận Hải Phòng đã buộc lòng phải xoa dịu, chứ chưa thực sự nghiêm túc trong vấn đề này.

Tôi nghĩ có lẽ do sức ép của công luận nên Thành ủy Hải Phòng buộc lòng phải họp và ra quyết định để trấn an dư luận vì không thể im lặng được nữa, chứ không phải là một việc làm tự nguyện và có suy nghĩ từ một cơ quan lãnh đạo cao nhất của một thành phố như thành phố Hải Phòng. Hơn nữa là để chuẩn bị cho buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì Thành ủy Hải Phòng buộc phải có một số động thái như vậy để làm êm dịu tình hình.

Nhưng tôi cho rằng quyết định của Thành ủy Hải Phòng là chưa triệt để. Bởi vì không phải các quan chức của huyện Tiên Lãng dám đơn phương trong việc ông Vươn, mà đây tôi nghĩ là chủ trương đã được thông qua Ủy ban Nhân dân – ít nhất là Ủy ban Nhân dân Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng.

Trách nhiệm của thành phố rất nặng, chứ không phải chỉ ở huyện Tiên Lãng. Lẽ ra Thành ủy và Ủy ban Nhân dân Hải Phòng phải nghiêm khắc nhận lấy trách nhiệm về mình về những việc làm này, thấy được những thiếu sót của mình. Chứ không phải là hy sinh thuộc hạ để rồi mình vô can. Trong đó có những cá nhân rõ ràng là có vấn đề khi phát biểu với báo chí. Ví dụ như ông Đỗ Huy Thoại Phó chủ tịch chẳng hạn đã nói rằng vụ này là đúng pháp luật, rồi việc đập phá nhà ông Vươn là do dân đập phá, đổ thừa cho dân. Rồi ông đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc công an Hải Phòng, tôi cho là việc huy động cả trăm công an và quân đội để mà giải tỏa là chưa có tiền lệ ở Việt Nam. Bởi vì cả một lực lượng hùng hậu mà chỉ cưỡng chế vài người dân thì hết sức ác.

Quân đội không được làm việc đó ! Không thể sử dụng lực lượng quân đội để mà đi giải tỏa được, luật pháp không cho phép. Quân đội là để bảo vệ đất nước, huy động quân đội là một sai lầm. Tôi nghĩ đáng lẽ Bộ Quốc phòng rồi các lãnh đạo của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam phải lên tiếng trong việc này, để không tạo một tiền lệ nguy hiểm, là những chính quyền địa phương dùng quân đội để đi trấn áp người dân trong việc giải tỏa để lấy lại đất đai, làm cho mâu thuẫn giữa người dân và quân đội ngày càng sâu sắc hơn.

RFI : Như vậy theo ông việc cưỡng chế vừa không đúng luật lại xảy ra trong thời điểm ngay trước Tết, tức là vừa không có tình vừa sai về lý phải không ?

Lê Hiếu Đằng : Đúng rồi. Tức là một việc làm hết sức bất nhân, hay nói cách khác là vô nhân đạo. Bởi vì đó là một người dân, mà anh hành xử như vậy thì trong tương lai sẽ có những việc khác hành xử như thế nào. Do đó mà trái với cái bản chất mà chúng ta thường hay nói : chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Vì vậy tôi nghĩ rằng sắp tới trong làm việc thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cần phải thấy rõ điều này. Hơn ai hết, chính mấy ông bà ở Hải Phòng, ở Tiên Lãng là người đã phá hoại thanh danh, uy tín của Nhà nước Việt Nam. Và hậu quả vô hình của việc này là làm mất lòng tin của người dân. Thành ra có thể kết tội là thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bởi vì cái hậu quả này còn hơn cả hậu quả về tiền bạc, về vật chất nữa. Hậu quả gây ra là uy tín của Nhà nước, của Đảng mất đi nghiêm trọng, và như vậy sẽ có tác hại về lâu về dài.

Do đó bây giờ người dân đang chờ thái độ xử lý kiên quyết, nghiêm khắc của Thủ tướng chính phủ, kể cả đối với cấp ủy và Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng. Để nêu gương, để làm cho những quan chức sau này có trách nhiệm hơn trước một quyết định hại đến các quyền và lợi ích của người dân như trường hợp của ông Đoàn Văn Vươn. Chứ nếu xử lý cách nào nhẹ tay, thì tạo ra một tiền lệ hết sức nguy hiểm, như tôi đã nói, là còn nhiều vụ như ông Đoàn Văn Vươn sẽ xảy ra.

RFI : Thưa ông, việc một người dân chống lại đoàn cưỡng chế của nhà nước nhưng lại được đông đảo người dân trong cả nước ủng hộ, kể cả số tiền gởi về giúp gia đình ông Vươn cũng khá lớn, có lẽ chính quyền qua đó cũng thấy rõ dư luận đứng về phía nào…

Lê Hiếu Đằng : Nói thẳng ra là dân người ta ủng hộ việc làm của ông Vươn mặc dù trái luật pháp. Vì sao người ta ủng hộ ? Vì người ta thấy rằng ông Vươn đã bị hiếp đáp, bị dồn vào chân tường, và phản ứng tự vệ của ông Vươn là như vậy, vì uất ức quá phải làm. Đây là một việc làm mà chính quyền phải suy nghĩ. Đẩy người dân vào cái tình trạng đó chính là trách nhiệm của chính quyền, của những người đã gây nên sai trái đó.

Tôi nghĩ đối với ông Đoàn Văn Vươn thì phải có những tình tiết giảm nhẹ. Như báo chí có nêu, nếu bây giờ kết luận rằng chính quyền Tiên Lãng, thậm chí thành phố Hải Phòng là sai trái, thì việc làm của ông Vươn là có lý, có cơ sở của nó. Như Ô Khảm ở Quảng Đông, Trung Quốc chẳng hạn, người dân đấu tranh làm chủ đến cả ba tháng trời, và bây giờ buộc lòng chính quyền Trung Quốc phải thừa nhận quyền của người dân, và cho việc làm đó là đúng, kể cả có bạo lực.

Thế thì ở Việt Nam trường hợp của ông Đoàn Văn Vươn cũng vậy. Chúng ta phải thấy rằng đó là một việc làm tuy trái với luật pháp nhưng phải tính đến trong hoàn cảnh khách quan nào đã đẩy người ta đến hành động như vậy, để mà xem xét giải quyết. Chứ không thể nói truy tố tội giết người – đây hoàn toàn không phải là tội giết người, mà là cách tự vệ của một người dân bị cô thế.

Mà tôi cho rằng cái tác dụng tích cực của vụ Đoàn Văn Vươn là thức tỉnh cho chính quyền, cho đảng Cộng sản Việt Nam thấy được tất cả sự thối nát, hiếp đáp dân chúng của các cấp chính quyền. Như tôi đã từng nói, nếu mà xử lý nặng tay với ông Vươn và nhẹ tay đối với những người đã gây ra vụ việc này, thì người dân không còn tin tưởng gì về nghị quyết trung ương 4, không tin lời nói và việc làm của các vị lãnh đạo có thể đi đôi với nhau. Và đó là nguy cơ bất ổn định về mặt chính trị. Nếu nói là có tội gây hậu quả nghiêm trọng, thì chính là chính quyền huyện Tiên Lãng và chính quyền thành phố chứ không phải là ông Vươn.

RFI : Nhưng việc chính quyền cấp trên vào cuộc trễ như vậy có lẽ là do khiếu kiện về đất đai hiện nay quá nhiều, nên sợ phải giải quyết luôn những vụ khác. Và có lẽ chính quyền cũng sợ sẽ có những vụ chống lại người thi hành lệnh cưỡng chế như vậy.

Lê Hiếu Đằng : Thật ra không phải như vậy bởi vì đây là một vụ việc cụ thể xảy ra lần đầu tiên trong cả nước Việt Nam : chính quyền huy động cả trăm quân. Rồi việc chống trả bằng vũ khí, mặc dầu đó chỉ là đạn hoa cải để tự vệ, không phải là vũ khí hạng nặng – nó khác với những vụ việc khác.

Nếu nói rằng sợ lây lan sang những vụ việc khác, thì tôi cho rằng sẽ lây lan theo góc độ này. Là nếu xử lý nhẹ tay đối với những người có trách nhiệm gây ra vụ này, tức là chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền Hải Phòng, thì người dân sẽ phẫn uất, và sẽ có nhiều vụ như ông Đoàn Văn Vươn diễn ra trong cả nước.

Bởi vì như chúng ta biết, vấn đề giải tỏa đền bù với giá rẻ mạt – mà tôi nhớ trong một buổi làm việc ở quận 9 của anh Hồ Hữu Nhựt, nguyên Thứ trưởng chính phủ cách mạng lâm thời miền nam Việt Nam, anh nói coi như là cướp đất luôn. Thì rõ ràng nó sẽ lây lan ra, và đó là điều nguy hiểm nhất cho sự ổn định. Như tôi đã nói lần trước, là không có kẻ xấu hay diễn biến hòa bình nào hết, mà chính những quan chức chính quyền như ở Tiên Lãng, Hải Phòng là người gây ra hậu quả như vậy.

RFI : Và cũng như ông có nói lần trước, cái nguồn gốc sâu xa vẫn là chần chừ không muốn giao quyền sở hữu đất đai cho người nông dân, thành ra còn phải nghĩ đến việc sửa đổi lại Hiến pháp ?

Lê Hiếu Đằng : Nguyên nhân gốc là không thừa nhận quyền sở hữu ruộng đất cho người dân cũng như người nông dân. Thành ra đó là một kẽ hở. Nói ruộng đất là sở hữu toàn dân, sở hữu nhà nước, do đó giao vào tay một số quan chức. Mà đã nói sở hữu toàn dân, sở hữu nhà nước thì có thể lấy lại lúc nào cũng được.

Vì vậy hiện nay khuynh hướng chung qua các góp ý sửa đổi Hiến pháp mà chúng tôi có tham gia, thì nhiều người đã đề nghị phải công nhận quyền sở hữu ruộng đất cho người dân. Còn nếu trong hoàn cảnh chưa giải quyết được vấn đề này, thì thời hạn cho thuê đất phải là 50 năm, 70 năm thậm chí là 100 năm, để người dân yên tâm đầu tư công sức, trí tuệ, tiền bạc vào đây. Chứ còn nếu 15 năm, 20 năm là quá ngắn, và đây chính là động lực để phát triển sản xuất. Tôi cho rằng lý tưởng nhất, công bằng nhất và cũng rất hợp với xu thế trên thế giới hiện nay, là phải công nhận quyền sở hữu ruộng đất cho người dân.

RFI : Hình như đây là lần đầu tiên Thủ tướng phải giải quyết một việc cụ thể như thế này phải không thưa ông ?

Lê Hiếu Đằng : Đúng, đây là lần đầu tiên Thủ tướng phải đứng ra chủ trì giải quyết một vụ việc cụ thể, vì mức độ nghiêm trọng của việc này. Nếu không giải quyết hoặc giải quyết không đúng mực, thì sẽ có ảnh hưởng lên toàn xã hội, ảnh hưởng đến lòng tin của người dân.

Chúng tôi hy vọng với tư cách vừa là Thủ tướng, vừa là Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam, vừa là một đại biểu Quốc hội của thành phố Hải Phòng, thì Thủ tướng sẽ cân nhắc trong việc xử lý những sai phạm của huyện Tiên Lãng, của thành phố Hải Phòng để lấy lại niềm tin.

Có nhiều người gặp tôi nói như thế này: Đây là cái thời cơ để Đảng và Nhà nước lấy lại niềm tin nơi người dân. Trong một thời gian dài, niềm tin ấy đã bị mất, bị phai nhạt rất nhiều bởi những việc làm sai trái của các cấp chính quyền trong vấn đề ruộng đất, làm cho dân oan nhiều người kéo lên Thành phố Hồ Chí Minh rồi đi thẳng ra Hà Nội một thời gian dài để khiếu kiện.

Tôi nghĩ đây là một cái thời cơ để khôi phục lại lòng tin. Và tôi cho rằng điều quan trọng là, đây là cơ sở để đảng và chính phủ rà soát lại tất cả những vấn đề mà hiện nay dân khiếu kiện về ruộng đất, để giải quyết một cách đúng đắn, công bằng, hợp lý và đúng pháp luật. Và phải xác định trách nhiệm của địa phương, tức là của cấp ủy và chính quyền tỉnh, thành phố. Như vậy sẽ tạo được niềm tin cho người dân.

RFI
: Nhưng không chừng việc này cũng không dễ dàng dù là Thủ tướng vì « trên bảo dưới không nghe »…

Lê Hiếu Đằng : Về nguyên tắc, tất cả quan chức chính quyền từ cấp cơ sở cho đến quận huyện và thành phố đều là đảng viên cả. Mà như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói về việc thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương lần thứ 4 về vấn đề xây dựng đảng, nếu thực hiện một cách nghiêm túc vấn đề này, xem xét trách nhiệm của những cá nhân, chế độ trách nhiệm của người đứng đầu các ngành các bộ và địa phương, thì tôi cho rằng sẽ tạo một bước chuyển.

Mặc dù vấn đề không dễ, nhưng tôi nghĩ nó phụ thuộc vào quyết tâm chính trị của đảng, của chính phủ, nhà nước, và bên cạnh đó là hệ thống chính trị gồm Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cũng phải vào cuộc, để bảo vệ những quyền và lợi ích chính đáng của người dân, mà trên thực tế đang bị xâm phạm – có nhiều lúc rất nặng nề. Mà người dân không nói lên được tiếng nói của mình, đành phải có những hành động như ông Đoàn Văn Vươn. Phải làm cho được việc đó. Nếu không thì hệ thống chính trị của chúng ta sẽ chỉ là hình thức – tồn tại nhưng mà người dân không cần tìm đến, người ta không còn tin tưởng nữa.

Và đây là một thử thách hết sức lớn đối với Đảng và Nhà nước trong tình hình hiện nay. Tôi nói thẳng là, có một câu thường nói : « Đảng là người tổ chức mọi cuộc đấu tranh thắng lợi », thì Đảng Cộng sản Việt Nam cũng phải chịu trách nhiệm trước tình hình một số cán bộ chính quyền, một số đảng viên thối nát, tham nhũng, gây những thiệt hại nghiêm trọng đối với người dân. Và đó là trách nhiệm trước lịch sử, trước dân tộc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đảng phải gánh vác chứ không thể chối bỏ trách nhiệm của mình được. Không chỉ có thể nói chung chung là phê bình kiểm điểm, rồi kêu gọi đảng viên phải giác ngộ, phải tự phê bình. Mà phải có những biện pháp dựa vào pháp luật, vào phê bình, vào sự đấu tranh của người dân, và kỷ luật những người sai phạm. Tức là sửa « lỗi hệ thống » – cả một hệ thống như vậy phải sửa đổi lại, thì mới mong thoát ra khỏi những sai phạm như ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

Ngày 10/2, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ họp báo về vụ Tiên Lãng. Hàng triệu người dân cả nước, kể cả dư luận ngoài nước đang nóng lòng chờ đợi cách giải quyết vụ này như thế nào. Trong số vô số các ý kiến của người dân được báo chí trong nước đăng tải, có người đã đặt câu hỏi : « Thành ủy Hải Phòng rút kinh nghiệm, thế thì ông Vươn liệu có được cơ hội « rút kinh nghiệm » một cách đơn giản như thế không ? ».

Ông Đoàn Văn Vươn đang phải ngồi tù hơn một tháng nay, không hề được tiếp xúc với bất cứ ai, từ thân nhân cho đến luật sư, cho dù ông bị khởi tố vì tội « giết người », một tội danh có khung hình phạt có thể lên đến tử hình, mà theo luật Tố tụng hình sự cần có luật sư tham gia hỗ trợ. Ông không hề biết được dư luận cả nước đã phản ứng mạnh mẽ như thế nào trước vụ án chưa từng xảy ra tại Việt Nam.

Người nông dân và là kỹ sư đã đổ bao nhiêu mồ hôi, công sức và tiền bạc để lấn biển, để tạo lập khu đầm thủy sản, đã bị đẩy vào đường cùng, buộc ông phải phản kháng. Hành động dũng cảm của ông có thể sẽ khiến chính phủ Việt Nam cân nhắc lại toàn bộ chính sách đất đai. Cái tên Đoàn Văn Vươn từ nay đã đi vào lịch sử một cách bất đắc dĩ, dù ông không hề muốn, như trong câu đối của Ngô Thời Nhiệm « Gặp thời thế, thế thời phải thế ». 

Nguồn: RFI

210 bình luận to “706. Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Thời cơ để lấy lại lòng tin của người dân”

  1. cánh cụt said

    Theo tôi nên nhân định vụ việc của anh Đoàn Văn Vươn và vụ ở Thái Bình cũng gần giống nhau mà thôi.Chẳng có gì chắc chắn 5 năm hay 10 năm nữa không tiếp diễn việc như vậy cả đấy chỉ là “cố gắng vá lại miếng lưới rách đang bủa vây lên chúng ta mà thôi”.Khi khủng hoảng tưởng những năm trước đây người ta đã sản sinh ra cái gọi là ‘thời kỳ quá độ’Thực chất không giám nhận hệ tưởng của mình đã sụp đổi hoàn toàn.Một sự hèn nhát ghê gấm.Nếu thừa nhận chúng tỏ con người VIỆT chúng ta đã từng là con rối cho 2 thế lực lôi kéo và giật dây mà thôi.Chúng ta đã từng dũng cảm chiến đấu nhưng đại bộ phận học giả dẫn dắt xã hội chẳng hiểu gì về quy hoặc kinh tế cả.Những nhà lập pháp kiên luôn triết gia bảo thủ độc quyền chân lý cứ như ta đây biết hết cả thế giới này.Hệ quả là sản sinh và nuôi dưỡng ra cơ quan hành pháp toàn rôbốt lập trình.Đến khi rôbot thức tỉnh .Họ chẳng ai tin vào mớ hỗn độn lý thuyết mập mờ quanh co xa vời thiếu thực tế ấy.Họ tin vào tiền,Họ tin vào sức mạnh dễ nhìn thấy hơn.Họ tìm mọi cánh để ngoan ngoãn vâng dạ ,để đào sâu,leo cao.Trong suốt một quãng thời gian quá dài đã làm tha hoá nhiều lớp người trong bộ máy công quyền trực tiếp dẫn đến tha hoá về đạo đức xã hội.Chúng ta nên thực tế hơn không thể trông mong sự thức tỉnh của một tầng lớp bóc lột.Cái chúng ta phải làm là một liều thuốc cực mạnh đánh thẳng vào trung tâm đầu não của hệ tưởng lạc hậu ấy buộc chúng phải thừa nhận những sự thật hiển nhiên mà lịch sử không thể chối cãi được .Giúp toàn nhân dân nhận rõ bộ mặt giả dối.Muốn vậy phải xuất hiện nhiều người như gs Nguyễn Minh Thuyết,Dương Trung Quốc …dũng cảm như Cù Huy Hà Vũ(hy cọng không cực đoan như ông này).vv.Trí thức cần lắm lòng dũng cảm.Mà trí thức dũng cãm chúng ta hơi thiếu

  2. Người Việt Hải Ngoại 2012 (USA) said

    Chúng tôi vô cùng cảm động và phấn khởi , khi Quí Anh Em QĐNDVN , CANDVN có Lương Tri và các Vị Đảng Viên CS chân chính đã chính thức vào cuộc , mạnh mẽ thể hiện những Quan điểm rất Nhân ái và Công chính của mình trước Tất cả những Sự vụ nghiêm trọng của Đất Nước.
    Chúng tôi cũng tin chắc rằng Quí Anh Em sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Việc đưa Đất Nước bước vào một Lộ Trình Thăng Tiến Mới phù hợp với những Biến chuyển quan trọng đã , đang và sẽ xảy ra trên Góc độ Toàn Cầu .
    Kính chúc Quí Anh Em dồi dào sức khỏe .
    Thân ái .

  3. Chu Diễn said

    http://www.anninhthudo.vn/Xa-hoi/Xem-canh-song-kho-cua-vo-Doan-Van-Vuon/435461.antd
    Rớt nước mắt!

    • Hồng-Ân (Florida-USA) said

      Chu Tiên Sinh quả là một Người giàu lòng Vị tha , Nhân từ và Ái Quốc .
      Cầu xin Ơn Trên gia hộ thật nhiều cho Tiên Sinh nhé .

  4. Mỹ-Lan (USA) said

    “ Những kẻ hay đùa giỡn với kiếm sẽ chết vì kiếm ” – Thánh-Kinh

  5. khách said

    công an đánh tra tấn phụ nữ và trẻ em dưới vị thành niên trong vụ nhà anh Vươn thì xử lý thế nào công an như thế thì quá ác

    • Nhóm Thanh Niên Cảm Tử VN / Virginia-USA said

      Chính Thân nhân của họ sẽ phải gánh chịu những Cái giá thích đáng từ những Tội ác mà họ đã gây ra cho Đồng Bào VN .

  6. Những Người CS Chân Chính said

    Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng và BCTTW ĐCSVN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Lịch Sử và Toàn Dân VN về Sự vụ Tiên Lãng này .

  7. Nguyễn Xuân Lực said

    Ai Quan Liêu nhất (hay Liều nhỉ?)?!?

    Không thể nào gác bỏ được trăn trở mấy ngày qua để làm việc, tôi đành phải tạm dừng công việc, tập trung tâm trí search trên Google để tìm tất cả bài viết và hình ảnh liên quan đến Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trong vụ việc Tiên Lãng. Nếu các kết quả dưới đây chưa chính xác thì cũng mong quý độc giả thông cảm và các cơ quan chức năng miễn thứ, bởi vì tôi tìm để phục vụ cho bài viết này chứ không phải là dưới góc độ thu thập chứng cứ cho một việc điều tra nào.

    Kết quả với ông Dương Anh Điền – CT UBND TP:
    1- Kết quả tìm kiếm: 12/20 hình ảnh xuất hiện đầu tiên trên Google là trao bằng khen, giấy khen, huân, huy chương; 01 hình ảnh của lần lên tiếng đầu tiên; còn lại là Họp và ký giấy tờ gì đó (tóm lại là công việc ở trong Văn phòng, Hội trường, chỉ có 01 hình ảnh ở ngoài thực tế).
    2- Hình ảnh kèm theo lần lên tiếng đầu tiên của ông Dương Anh Điền – CT UBND TP Hải Phòng xuất hiện vào ngày 01/2/2012 (sau 27 ngày xảy ra vụ việc, cũng là hình ảnh phát biểu trong Hội trường). Lưu ý rằng, lần xuất hiện này cũng chỉ là trả lời phóng viên Vietnamnet chứ không phải là hình ảnh hay hành động thể hiện chủ ý chỉ đạo giải quyết vụ việc Tiên Lãng, với câu nói đơn giản, khó sai: “Cứ theo Luật mà làm”.
    3- Không có hình ảnh hay bài viết nào thể hiện ông Điền “vi hành”, khảo sát và chỉ đạo thực tế vụ Tiên Lãng cho đến ngày 04/2/2012.

    Kết quả với ông Nguyễn Văn Thành – BT Thành Uỷ Hải Phòng:
    1- Kết quả tìm kiếm: 07/20 hình ảnh xuất hiện đầu tiên trên Google là trao bằng khen, giấy khen, huân, huy chương; 01 hình ảnh Họp báo lần đầu tiên; còn lại là Họp và ký giấy tờ gì đó (tóm lại là công việc ở trong Văn phòng, Hội trường, chỉ có 01 hình ảnh trồng cây lưu niệm ở ngoài thực tế).
    2- Bài viết về lần “vi hành” đầu tiên về ông Nguyễn Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng xuất hiện vào ngày 03/2/2012 (sau 29 ngày xãy ra vụ việc). Hình ảnh đầu tiên là lần Họp báo vào ngày 07/02/2012).
    3- Không có hình ảnh hay bài viết nào thể hiện ông Thành “vi hành”, khảo sát và chỉ đạo thực tế cho đến ngày 03/2/2012.

    Dù không biết độc giả đã có kết luận gì từ những con số thống kê trên chưa, tôi vẫn xin trích dẫn thêm vài điều liên quan:
    1- “ Sau khi xảy ra vụ việc, Thành ủy đã giao cho UBND thành phố khẩn trương kết luận. Trong khi thành phố đang rà soát, trung ương có các đoàn thanh tra, do đó thành phố chưa thể cung cấp thông tin. Nếu tôi công bố sau này lại đính chính thì thật sự nguy hiểm, bởi khi công bố phải đủ cơ sở và căn cứ“.
    Câu nói này có ý nghĩa là đã triển khai điều tra, chỉ là chưa kết luận và chưa công bố…, vậy thì có mâu thuẫn với nhiều thông tin như: ” Vào sáng 8/2, văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã “triệu tập”, làm việc với ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Khanh- Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng- Trưởng Ban cưỡng chế GPMB, ông Phạm Đăng Hoan- Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang và ông Lê Văn Liêm- Chủ tịch UBND xã Vinh Quang để điều tra làm rõ vụ cố ý hủy hoại tài sản và một số vấn đề khác theo tố cáo của nguyên đơn.”,….

    2- “Tuy nhiên, tôi cũng khẳng định phản ứng của một số ngành là chậm, thông tin không nhất quán”.
    Khẳng định chứ có chịu trách nhiệm không? Ngành nào, thông tin nào vượt ra khỏi sự giám sát, chỉ đạo của Đảng?

    3- Trước ngày 05/01/2012, những thông tin liên quan trường hợp của ông Vươn đã được Hải phòng báo cáo lên các ban ngành Trung ương chưa hay thông tin có bị rò rỉ vượt ra khỏi phạm vi che chắn của nội bộ Hải Phòng chưa? Nếu chưa thì cấp nào là cấp lãnh đạo cao nhất về vụ việc cho đến thời điểm đó? Có đúng là ông Bí Thư và Chủ tịch Thành phố không?!? Và liệu hai ông này có nắm tương đối về “ông Vươn” không sau hơn 2 năm với hơn 2 kg đơn thư của Ông Vươn dành cho các cấp của Hải phòng? Vậy mà, đến mức súng nổ, người thương tích, nhà tan…nhưng mấy ông vẫn “khẩn trương” di chuyển với tốc độ “1 km/ngày” để đến với hiện trường vụ việc (cũng không biết là có ra đến cái mặt nền đã được san phẳng kia không nữa?!).

    4- Ông Thành quá bận bịu công việc nên chỉ sắp xếp được thời gian về với Dân vào ngày rảnh rỗi nhất đối với 1 Bí thư Thành ủy – Ngày kỷ niệm thành lập Đảng 03/02!?!
    ………………
    Nói mãi không hết, chỉ nhờ độc giả bỏ phiếu khuyên tôi nên hiểu động thái của lãnh đạo Hải Phòng sau 29 ngày xảy ra vụ việc và 17 ngày có yêu cầu của Thủ tướng là “Quan liêu” hay “Quan liều” thôi?!?

    “THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẤT LOẠN”.
    Nên xem xét, kỷ luật ai đầu tiên đây mới được hiểu là triệt để và tận gốc?!?

    Cũng xin hỏi ý kiến các bậc tiền bối và độc giả, tôi có ý định gửi bài này vào phần góp ý của trang Chinhphu.vn cho kịp phần kết ngày mai. Có nên hay không xin quý vị “Trả lời” sớm vào Comment này ngay nhé. Thanks!

    • 1 người dân đen hp said

      Đồng ý với bác.
      Cái nóc hp như thế thì cột kèo như thế.
      Cái “hệ thống” này đổ khuôn ra những cán bộ như thế? Không biết chiều nay thế nào, “nóc của nóc” có khá hơn ko?

  8. Dân thường said

    Anh Ba Sàm lập phiếu thăm dò vụ anh Vươn đi.
    Mọi người còm nhiều quá.

  9. SẤM TRẠNG TRÌNH said

    Ba Dũng xử các quan lại Tiên Lãng, như Hổ xử Mèo, con sâu to xử con sâu nhỏ. Ai lên thay con sâu Hiền , lại con sâu vừa qua đặc trách vu khống, bôi nhọ anh Vươn, xuyên tạc sự thật, thực chất có kỷ luật, truy tố cũng chỉ xoa dịu dư luận, thay con sâu này bằng một con sân khác mà thôi. Toà án công minh, chỉ có nhân dân không là đảng viên mới xét xử được. Cưỡng chế, giải phóng mặt bằng của quan lại Tiên Lãng, như mọi nơi trên đất nước này, nhưng lần này được cả nước biết đến nhờ tiếng súng của anh Vươn, nhờ hệ thống internet, là nơi mọi người trong cả nước giải toả nỗi uất hận cộng sản, mọi gia đình phải ngậm miệng trước nạn giặc Đỏ trong 65 năm qua. Tiếng súng HOA CẢI của anh Vượn, chính là tiếng SẤM báo hiệu của TRẠNG TRÌNH ( người Hải Phòng) giờ CÁO CHUNG CỦA GIẶC ĐỎ đã điểm

  10. Hùng said

    Lòng dân hay lòng gì nó cũng cần thời gian dài kiểm chứng, chứ một vụ này xử xong công bằng đi nữa, nhưng ở các tỉnh khác vẫn diễn ra trắng trợn thì chỉ có lòng…lợn bia hơi.

    Vụ này xử anh Vươn trắng án là hợp tình hợp lý hơn cả. Chính quyền sai, sử dụng quân đội vũ trang tận răng, tấn công nơi ở của người dân thì người ta tự vệ.

    Lôgic ở chỗ: chính quyền tấn công, san phẳng nhà dân khôgn thuộc khu vực cưỡng chế – hành động xâm phạm tài sản cá nhân bất hợp pháp. Chưa kể cần điều tra ngay bọn xã hội đen đến hôi của. Nếu đứng đằng sau “bọn xã hội đen này” chính là ông Liêm, ông Hiền thì rõ ràng đấy là hành vi ăn cướp. Mà ăn cướp thì người ta tự vệ chính đáng.

    Vụ này không còn tính chất của một vụ cưỡng chế mà thể hiện rõ hành vi “lợi dụng chức quyền để ..ăn cướp”

    1. Quyết định thu hồi sai luật –> quyết định cưỡng chế sai
    2. Lừa đảo bằng thoả thuận giả nhằm để người dân rút đơn kiện
    3. Sử dụng bộ đội vào việc cưỡng chế
    4. Sử dụng, móc ngoặc xã hội đen đe doạ, dung túng để hôi của
    5. Điều tra có hay không nhận tiền hối lộ từ mấy tay “nhận thuê” lại đầm của anh Vươn sau “cưỡng chế”

    Qua mấy điều ở đây :
    http://vi.wikisource.org/wiki/Bộ_luật_Hình_sự_Việt_Nam_sửa_đổi,_bổ_sung_2009/Chương_XIV#.C4.90i.E1.BB.81u_143._T.E1.BB.99i_h.E1.BB.A7y_ho.E1.BA.A1i_ho.E1.BA.B7c_c.E1.BB.91_.C3.BD_l.C3.A0m_h.C6.B0_h.E1.BB.8Fng_t.C3.A0i_s.E1.BA.A3n

    Thấy mấy ông này còn pham tội có tổ chức và sử dụng vũ khí?! Không hiểu toà có dám xử không?!

    Đây không thể dừng ở một vụ việc hành chính được. Vụ này hội đủ tính hình sự!!

  11. người lệ sơn
    07/02/2012 lúc 16:50 | #9 Trả lời | Trích dẫn
    3,6triệu đảng viên có thể phân loại như sau: 1/3 là đ/v quan chức từ xã đến tw đã thái hóa biến chất, 1/3 thuộc loại ngu trung , 1/3 cònlại có liêm sĩ nhưng bị cô lập, bị vô hiệu hóa bởi nguyên tắc tập trung dân chủ .xem thế chỉnh đốn là điều vô vọng


    The Daffodils
    ===========
    by William Wordsworth

    I wander’d lonely as a cloud
    That floats on high o’er vales and hills
    When all at once I saw a crowd,
    A host of golden daffodils,
    Beside the lake, beneath the trees
    Fluttering and dancing in the breeze.

    Continuous as the stars that shine
    And twinkle on the milky way,
    They stretched in never-ending line
    Along the margin of a bay:
    Ten thousand saw I at a glance
    Tossing their heads in sprightly dance.
    The waves beside them danced, but they
    Out-did the sparkling waves in glee:
    A poet could not but be gay
    In such a jocund company!
    I gazed – and gazed – but little thought
    What wealth the show to me had brought:
    For oft, when on my couch I lie
    In vacant or in pensive mood,
    They flash upon that inward eye
    Which is the bliss of solitude!
    And then my heart with pleasure fills,
    And dances with the daffodils.


    HOA CẢI LÃNG TIÊN
    ==============

    Thân tặng các Anh hùng ĐOÀN VĂN VƯƠN và ĐOÀN VĂN QUÝ ….của HẢI PHÒNG Thành phố HOA CẢI LÃNG TIÊN VÀNG ……của Phố Biển HẢI PHÒNG Thành phố HOA PHƯỢNG ĐỎ

    Tôi không như áng mây đơn độc phiêu bồng
    Trôi lênh đênh trên thung lũng núi đồi TIÊN LÃNG
    Ôi phía dưới đấy trải dài khắp muôn nơi
    HOA CẢI LÃNG TIÊN nở vàng rực rỡ
    Bên bờ hồ bên dưới tàng cây
    Cùng thổi sáo diều luân vũ với gió thoảng
    Và cứ thế như sao trời toả sáng mênh mang
    Lấp lánh trong dải Ngân hà ngút ngàn bạt ngàn
    HOA CẢI LÃNG TIÊN trải dài đến tận chân trời
    Và bất chợt bên đầm Tiên Lãng tôi thấy
    Vạn HOA CẢI LÃNG TIÊN vàng khoe sắc mầu
    Yểu điệu uốn mình theo vũ điệu sinh động
    Bên HOA CẢI LÃNG TIÊN sóng sáng luân vũ
    HOA CẢI LÃNG TIÊN càng toả sáng trong niềm hân hoan
    Ôi bài thơ không thể tả nổi nên lời
    Nhưng niềm vui bên bạn bè chiến hữu
    Tôi trầm tưởng ngắm nhìn và rồi chợt nghĩ đến
    Điều tuyệt vời bên trong Hồn HOA CẢI LÃNG TIÊN
    Mỗi tối Trời Viễn Tây ngồi bên trường kỷ trong phòng khách
    Mơ mòng lơ đãng trầm tư về góc trời TIÊN LÃNG
    HOA CẢI LÃNG TIÊN lại hiện về trong tâm tưởng
    Đó chính là Niềm vui trong HY VỌNG
    Và khoảnh khắc ấy Trái tim tôi ngập tràn cảm xúc
    Luân vũ cùng ngàn đoá HOA CẢI LÃNG TIÊN đẹp xinh

    William Wordsworth sáng tác năm 1804
    TRIỆU LƯƠNG DÂN phóng dịch tháng Giêng năm 2012

    • 1 người dân đen hp said

      Nếu vụ này mà TRIỆT rồi lại ĐỂ thì ô trọng ồn ào cũng chỉ là diễn tuồng mà thôi, câu giờ và xoa dịu?

  12. quang dinh said

    ĐẢNG CHỈNH ĐỐN
    *
    Bình TIÊN LÃNG đảng trảm bầy chốt thí
    Tề BOM VƯƠN, TẤN DŨNG dụng ba quân
    Bế lòng dân bộ chính trị tế thần
    Bợ TẦU cộng thái thú phòng ĐẠN TIẾN
    *
    Bằng quyết sách lùi để đề phòng ám tiển
    Đám dân oan khai triển chống xâm lăng
    Bọn cường hào ác bá biết bao thằng
    Đang thừa thắng vinh quang tư bản đỏ
    *
    Đầm CỐNG RỘC chắc chi là chuyện nhỏ
    Biết bao năm độc trị bộ công an
    Một tay thôi cũng gặt hái bạc vàng
    Nhờ ăn cướp ruộng đồng trong thiên hạ
    *
    Phá nhà dân còn xới tung mồ mả
    Bọn quan tham vẫn tá lả ăn chơi
    Dựng cơ ngơi nhất trí phải để đời
    Xây dinh thự quyết chọc trời khuấy đất
    *
    TÂM THANH

  13. Hào Hiệp said

    Tôi đang ngồi trước máy là 12 giờ 15 phút đêm. Một ngày mới đã bắt đầu: ngày 10 tháng 02 năm 2012 , ngày mà Thủ tướng nguyễn Tấn Dũng ra kết luận về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng. So với vụ Thái Bình, Vinasin, thì vụ này có lẽ là một biến cố lịch sử của Việt Nam. Có lẽ Kết luận của TT Sẽ là mốc lịch sử đánh dấu sự tồn tại hay suy vong cúa chế độ. Niềm tìn cuối cùng của nhân dân vào Đảng đang dịch dần từng giờ, vận mệnh của đát nước đang chờ đợi tiếng nói kết luận của Thủ tướng.
    Tôi tin rằng một quyết định thấu tình đạt lý mang lại công bằng cho xã hội, cho nhân dân của Thủ tướng sẽ thay đổi phần lớn cục diện chính trị Việt nam. Niềm tin của người dân cũng như Đảng và Nhà nước Việt nam Đang chở vào kết luận của ngày hôm nay, “NGÀY 10 THÁNG 02 NĂM 2012”. tÔI CŨNG TIN RẰNG KẾT K CỦA tt LÀ PHÁT SÚNG ĐẦU TIÊN MỞ RA THỜI KỲ MỚI CHO DÂN TỘC, THỜI KỲ ĐƯA NGHỊ QUYẾT 04 CỦA TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CS VIỆT NAM THỰC SỰ VÀO CUỘC SỐNG.

  14. Huỳnh Tấn Mãn said

    Bác Lê Hiếu Đằng kính mến,
    Những chia sẻ tận đáy lòng của Bác rất đáng đuợc TT. Nguyễn Tấn Dũng lắng nghe và hiện thực. Có như thế thì quan chức địa phương mới không dám hà hiếp dân và rồi dân mới bớt khổ và tin vào nhà nước. Và từ đó thì đất nước mới trù phú và phát triển tốt đẹp trong mọi mặc. Kính Bác.

  15. NGUYỄN ĐÌNH QUÝ said

    Người ta bàn thế này: Nguyên nhân xảy ra vụ Tiên lãng là do BA DŨNG.Họ nói vì xuống HP ứng cử nên Ba Dũng ký tặng hải phòng dự án sân bay.Đương nhiên ba Dũng phải được bọn ma cô Tiên lãng tặng phiếu cao theo chỉ thị của thành phố.(phiếu ma).

    Dự án sân bay chạy qua nhà anh Vươn.
    Thằng Hiền bàn với Thoại,Ca làm ăn vụ này.

    Và trang trại anh Vươn bị cướp phá là đương nhiên.Thoại,Ca lớn tiếng ủng hộ thằng Hiền.
    Muốn giải quyết ,thủ tướng cũng không làm được,mà phải BỘ CHÍNH TRỊ và BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG.

    Thật có lý.

  16. Thay mặt Đảng CSVN, tôi tuyên bố mấy câu ngắn gọn thế này:

    Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc lập thống trị – Tự do bóc lột

    Luật pháp của VN soạn ra là để trị dân đen, chứ dân đen không có quyền căn cứ vào luật mà phản pháo lại hàng ngũ thống trị.

    Hiện tại luật soạn ra còn yếu lắm, bọn tôi thường dùng xã hội đen và luật rừng để thống trị cho mạnh và nhanh.

    các ngươi đừng có lạc vào rừng mơ mà bóp con tưởng bở.

  17. nhatbao said

    Bọ Vinh và các chiến hữu ơi,
    Hãy rút về căn cứ an toàn, giữ gìn sức khỏe mà nghĩ cách oánh tiếp! Ngồi đấy chờ đến tết Congo cũng không thấy ai bị bắt đâu. Trên TV Hải Phòng, đại Ca lỡ mồm khoe chính mình đã ra lệnh “đào xới cả nền nhà” và “san bằng cái pháo đài” của chúng (anh em nhà Vươn), bây giờ chính đại Ca kí lệnh khởi tố, chẳng nhẽ bắt giam chính mình. Cùng lắm đại Ca sẽ cho bắt mấy thằng lái xe xúc! Vả lại, bắt cán bộ của chính quyền chẳng nhẽ mặc nhiên thừa nhận chính quyền hủy hoại tài sản của dân? Khó! Tốt nhất chỉ lấy bằng chứng mấy thằng dân phá nhà dân để rửa mặt cho chính quyền!
    Còn sau này, nếu ra tòa, cái tòa vốn đã cấu kết với các quan huyện, chánh tổng lừa dân, tòa ấy sẽ xử làm sao ta?
    Kinh nghiệm từ vụ án Trần Tín Kiệt Đại học Quy Nhơn cho phép dự đoán: không có đồng chí nào bị bắt. Vụ án tham nhũng dự án, công trình, chiếm đoạt tiền từ xương máu của giảng viên, sinh viên… bị báo chí phanh phui hàng trăm bài suốt mấy năm nay, áp lực hàng vạn sinh viên, hàng trăm giảng viên bao vây lãnh đạo Trường lẫn Bộ, buộc CA tỉnh phải ra quyết định khởi tố ba lần, ra tòa hai lần, rốt cuộc bây giờ vẫn chưa có đồng chí nào bị bắt. Các đồng chí vẫn ung ung tại ngoại làm chuột để nuôi mèo!
    Trò kinh điển: khởi tố nóng để làm lạnh dư luận.
    Mời xem trên: http://nhatbaoblogger.blogspot.com

  18. Tungdao said

    Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Thời cơ để lấy lại lòng tin của người dân.
    Có thể có được điều đó nếu nhà nước ta thực hiện quyền lực của mình một cách chính danh.
    Ngày 07/02/2012, Bí thư thành uỷ Hải Phòng qua Thông cáo báo chí ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác chủ tịch huyện và phó chủ tịch huyện cùng các vị trí khác với hình thức kiểm điểm.
    Đúng ra, Thành uỷ HP công bố cuộc họp bất thường của thường vụ thành uỷ để công bố các quyết định kỷ luật về mặt đảng với các đương sự và Chủ tịch UBND thành phố Hải phòng tổ chức họp báo để công bố các quyết định kỷ luật.
    Vì vậy, các quyết định vừa rồi của thành uỷ HP là không chính danh, không phù hợp với Luật tổ chức HDND UBND làm giảm hiệu lực quyền lực của nhà nước, uy quyền của pháp chế.
    Hay nói đúng hơn, Đảng đứng trên pháp luật.
    Và ngày mai, TT Nguyễn tấn Dũng, lần đầu tiên trong lịch sử đứng ra giãi quyết một vụ án địa phương, dù ở cương vị nào từ vị trí đảng hay chính quyền, đại biểu quốc hội thì vai trò không thể thay mặt toà án như một Bao Công hoặc tệ hơn như một hoàng đế được,
    Thành uỷ Hải Phòng và TT Dũng khó lấy lại lòng tin nhân dân..

  19. NGUYỄN ĐÌNH QUÝ said

    “Tôi nghĩ có lẽ do sức ép của công luận nên Thành ủy Hải Phòng buộc lòng phải họp và ra quyết định để trấn an dư luận vì không thể im lặng được nữa, chứ không phải là một việc làm tự nguyện và có suy nghĩ từ một cơ quan lãnh đạo cao nhất của một thành phố như thành phố Hải Phòng. Hơn nữa là để chuẩn bị cho buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì Thành ủy Hải Phòng buộc phải có một số động thái như vậy để làm êm dịu tình hình.”
    (Lê Hiếu Đằng)

    Cụ nghĩ tuyệt đối đúng! Cả bộ sậu lãnh đạo HP và Tiên lãng là một,cách chức ai,khởi tố ai hả cụ? Thoại,CA bọn nó nói gì,mọi người đã rõ.Tin gì bọn chúng?

  20. nguyen anh said

    phai xu ly that nghiem tu thanh pho xuong huyen. tuy tung truong hop ma xu ly nhe nhat la cach chuc len cao hon la tong giam vao tu may thang thanh pho hp den huyen.

  21. dân viẹt said

    Không ngờ bầy lũ to như thế mà chúng táng tận lương tâm như thế.Mấy chục triệu nông dân Việt nam còn nằm mơ cũng chưa nghĩ mình có được căn nhà hai tầng đó.Sao nó nói như có vẻ coi thường và khinh bỉ thế nhỉ ?
    Chúng không có não sao?
    Bụng nó to thế là do bòn rút của dân khố rách áo ôm,Nó ăn cho phì nộn được rồi sao nó còn khinh bỉ người cống nạp cho béo thân xác nó thế nhỉ?
    Nó không nhớ lời thơ tỏ sự ghê tởm của Nguyễn Du : Ăn gì to béo đẫy đà làm sao?.
    Bọn chúng lú vì mỡ ngập não !

  22. Ẩn danh said

    Cái máy ủi to như con voi ủi sập nhà anh Vươn giửa ban ngày mà bây giờ chánh phủ không biết thằng nào lái, lại đổ thừa cho dân bức xúc phá nhà anh vươn (không lẽ bức xúc tới mức lái máy ủi tới để ủi nhà anh Vươn?!!!)
    Biết bao vụ việc tương tự như việc anh Vươn lại chìm vào bóng tối vì không có tiếng bom như của anh Vươn, biết bao người dân vác đơn từ miền quê xa xôi lên thủ đô, ăn chực nằm chờ, để rồi hết tiền ngậm hờn trở về, có những người giúp người dân thảo đơn từ, nộp dùm cho người dân đúng nơi, lại bị tội xúi dục khiếu kiện động người. Đúng là sáng tạo ra tội mới để quàng vào đầu người dân.
    Hành động dùng bom và súng hoa cải của anh Vươn trong bước đường cùng là vô tội, vì lực lượng đối đầu với anh đông hơn anh gấp nhiều lần, sử dụng súng tiểu liên tự động AK-47, mặc giáp chống đạn….
    Nhờ như vậy, thủ tướng mới biết cấp dưới mình làm bậy, Đổ Hữu Ca cho quân mình đánh đập đàn bà con nít trước mặt người dân, cấm quay phim chụp hình để dể bề chối tội và quay ngược lại chụp mũ cho ai tường thuật lại sự việc.
    Quyền tự do thông tin bị bóp nghẹt mà bảo là dân chủ gấp triệu lần tư bản!, lừa được ai không?

    • montaukmosquito said

      Lừa mấy chục triệu dân tới giờ này . Chỉ có thể nói

      A- Đảng quá giỏi
      B- Dân quá thông minh

      Pick one!

      • 1 người dân đen hp said

        Đúng rồi, quá giỏi, có rất nhiều “chiêu độc”…Có cả những người phát ngôn o biết ngượng như e doan (dc gấp vạn lần) cu thoại (đổ thừa cho dân) cu ca(trận đánh đẹp…)

  23. Đất nước đứng lên said

    “Lấy lại lòng tin của người dân” nghe sao xa vời quá.Từ trước đến nay các vụ án lớn nhỏ có liên quan đến cán bộ nhà nước đều “giơ cao đánh khẽ” cán bộ nhà nước cả.Các bác nghiệm lại thử đúng không?Vụ Tiên Lãng tưởng đâu Bộ công an điều tra ai dè Công an Hải Phòng cũng như không.Đâu chỉ có đình chỉ vài cán bộ huyện,còn các cán bộ khác thì sao?Lại còn đình chỉ công tác,chờ kiểm điểm.Gây hậu quả nghiệm trọng mà chỉ kiểm điểm.Bó tay,bó chân chưa?Kiểm điểm là mức phạt cao nhất của các bộ nhà nước hay sao?

    • dân đen said

      Đó là quan điểm gia cấp mà ! Giai cấp nào bênh vực giai cấp đó chứ .

    • Ẩn danh said

      “Thời cơ để lấy lại niềm tin của người dân”
      Câu này nghe ra cực kỳ mâu thuẫn với câu ca dao mà từ trước tới nay, ông bà cha mẹ tôi đôi khi than thở:
      “Con ơi, nhớ lấy câu này
      Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”.
      Tôi không nghĩ, ông bà tôi là phản động.
      Còn ai tin thì cứ việc tin, nếu thấy có lợi.
      Chủ nghiã Marx-Lenin là một tôn gíáo toàn trị mang lại nhiều đặc quyền cho các tín đồ của nó.

  24. danvit said

    Thời cơ lấy lại lòng tin của dân ??? Đâu phải chỉ có một vài vụ như vầy, rải rác cả nước, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn đều có cùng bản chất như vụ này mà. Tôi đã thất vọng lâu lắm rồi làm gì còn lòng tin để mà cho lại bọn đầy tớ ấy. Tôi chỉ còn tin vào dân tộc và tổ chức nào đó ko phải là cộng sản […].

  25. CONG BANG said

    Thằng Thành vẫn bảo vệ thằng Ca, thằng Thoại. Trả lời báo chí, thằng Thành vẫn gọi căn nhà 2 tầng của gia đình ông Vươn là “nhà chòi’ và vặn lại nhà báo là người lái máy xúc phá nhà ông Vươn không gọi là dân thì gọi là người ngoài hành tinh à? Đúng là một lũ khốn nạn. ông Vươn xứng đáng vừa là anh hùng lao động, vừa là anh hùng chống cộng sản cường hào ác bá. Hãy tìm cách cứu Người Anh Hùng Đoàn Văn Vươn!

  26. Sự việc đã sắp sáng tỏ, người vi phạm đã được các cơ quan
    công quyền khởi tố với hai vụ án khác nhau, bên nguyên trở
    thành bên bị và bên bị cũng là bên nguyên.Trong lúc chưa
    biết kết cục các quan toà xử thế nào,nhưng với Anh Vươn thì
    rõ ràng là công bảy, tội ba, còn các quan tham ở Tiên Lãng
    và Quang Vinh thì tội trạng đã mười mươi.Nên để công bằng
    thì ngay lập tức Anh Vươn cũng phải được tại ngoại để chứng
    kiến hành động của anh – Dù là tạm xem là vi phạm pháp luật
    , nhưng nhờ đó mà đã và đang khởi đầu cho một sự kiện long
    trời lở đất sắp tới trong tư duy của nhiều người về cuộc
    cải cách ruộng đất mới.
    Nếu không được tại ngoại thì khi ra toà, Anh Vươn sẽ
    không thể biết được ảnh hưởng tốt của hành động xã thân của
    mình đã giúp nhiều người trong cơ quan công quyền ngày nay
    sáng mắt ra để có những quyết sách hợp thời mà anh sẽ nhận
    tất cả các tội trạng theo lượng hình của quan toà; như vậy
    vụ án sẽ không thể hiện đúng bản chất của sự kiện Đoàn Văn
    Vươn mà sau này lịch sử sẽ mãi mãi nghi nhận như một dấu
    son chói lọi trong công cuộc xây dựng và phát triển hiện nay.
    Bởi vậy,trước khi phiên toà xaye ra xử hai vụ việc trên
    chúng ta hãy kêu gọi thả anh Vươn ra cho tại ngoại thì mới
    công bằng và khách quan.

    • TH said

      Không thể tách rời ra làm 2 phiên tòa được !
      Cái tiền đề cướp đất sai trái dẫn đến hậu quả hành động phản ứng tự vệ của gia đình Anh Vươn, Quý
      Tách làm 2 là quỷ kế của bọn vô lương.
      Xin mọi người chú ý cho.

      TH

  27. Ẩn danh said

    Thay mặt ban chấp hành TW xin trả lời ý kiến ông Lê Hiếu Đằng
    Ý kiến của ông rất chân tình chính đáng nhưng không thể một sớm một chiều mà Đảng làm được một việc mà suốt mấy chục năm qua không làm được thậm chí khi bác Hồ còn sống cũng như lúc chết cũng ray rứt đau khổ vì vấn đề này. Vì hiện nay đảng viên cán bộ thối nát rất nhiều, bọn họ không đấu tranh tự phê bình trong khi lại núp mình rất khéo và được che đậy kỉ lưỡng bằng quà cáp biếu xén cấp trên nên không thể phát hiện phân biệt thậm chí đôi khi cấp trên còn bị bọn chúng gài giết oan người hiền đức nữa. Số lượng bọn cán bộ thối nát này theo suy luận quá nhiều chiếm số đông áp đảo nên Đảng không thể làm gì hơn là cố gắng xử làm sao giữ được thể diện cho chính quyền hạ tầng cấp huyện, xã đồng thời xoa dịu dư luận như vậy đã khó lắm rồi ông à. Còn việc lấy lại lòng tin của đảng thì bây giờ có lấy thì vài bữa nữa chuyện khác xảy ra thì cũng tiếp tục mất lòng tin, thôi thì đã mất rồi thì mất thêm không sao chứ nếu chuyện gì xảy ra cũng giải quyết lấy lòng tin của dân để nó thành tiền lệ thì trong nội bộ đảng sẽ bị loạn. Hãy vì sự nghiệp lãnh đạo của đảng lâu dài mà thông cảm chưa kể bây giờ có thế lực nào đụng đến Đảng thì đụng tới quyền lợi của bọn cán bộ thối nát này thì nó sẽ kiên quyết bảo vệ Đảng đến cùng chứ trông cậy vào ai nữa. Ông hãy bình tĩnh đừng dạy khôn Đảng vì chắc chắn một điều rằng nếu có vấn đề nghiêm trọng xảy ra trong việc giải quyết việc Tiên Lãng thì chính dân chịu trách nhiệm chứ không ai khác.

    • Đừng ngu thê cậy said

      Thế thì ông cho rằng ĐCSVN sẽ muôn năm và không thể thay thế được sao ? Ông lạc quan tếu không chịu được. Ông ơi ! Nghiêu , Tuấn mà còn thay thế được mà

  28. Hiền Cầu said

    Kính gửi đc Nguyễn Tấn Dũng!
    Nghe tin đc sắp trực tiếp giải quyết vụ Tiên Lãng, là một Đảng viên, tôi xin tạm mượn trang phản hồi ABS, gửi tới đc vài ý kiến cá nhân sau đây:
    Trên đất nước này hiện nay, sâu nhiều vô kể.( Không chừng, chính đc cũng là một con sâu tổ). Tôi biết, đc đang yêu cầu lãnh đạo HP giải trình về ba vấn đề, để đc có cơ sở chỉ đạo giải quyết vụ này. Tôi đang chờ tin kết quả giải quyết của đc để xác nhận xem đc có phải là “sâu” không?
    Với tôi, nếu tôi ở cương vị đc, trước hết hãy đến thăm hỏi gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Đến trại giam nơi anh Đoàn Văn Vươn đang bị giam, thăm hỏi, nếu cần có thể hỏi một vài vấn đề về nguyên nhân, về những việc mà chính quyền đã đối xử với anh trong thời gian qua. Tất nhiên, đó chưa hẵn đã là sự thật, nhưng dù sao dưới mắt mọi người, đc đã có điểm, sau đó hãy nghe báo cáo của chính quyền Tiên Lãng.
    Vì không biết đc có phải là sâu không nên tôi cứ tạm cho rằng, đc không phải là sâu, và đc có sự quyết tâm diệt sâu. Do vậy tôi khuyên đc nên tha bổng cho anh Vươn và những người thân, đồng thời, xử phạt thật nặng chính quyền huyện Tiên Lãng (mặc dù tôi không biết sự thật bên trong vụ này), bởi một điều đơn giản rằng, muốn diệt sâu, tất yếu phải dùng thuốc trừ sâu, cho dù sâu ấy chưa kịp phá hoại cây rau. Và giải quyết như vậy thì mới cảnh cáo nhiều con sâu khác.
    Chúc đc sức khỏe.

    • dui said

      diệt hết sâu thì lấy ai làm việc, cũng như dưới thời ông TRẦN VĂN HƯƠNG có nói; diệt hết tham nhũng thì lấy ai làm việc, vả lại tham nhũng là chất kích thích để quan làm việc chứ

  29. Kiên said

    Phải trả tự do ngay lap tức cho anh Vươn và người thân. Cách chức và khởi tố điều tra về tội thiếu tinh thần trách nhiệm, gay hậu quả nghiêm trọng đối Bí thư thành ủy, chủ tịch UBND thanh phố Hải phòng. Đó mới thực sự là công bằng, là đất nước có luật pháp. Nếu không cũng chỉ là thứ luật rừng xủa Đảng VS mà thôi.

  30. Đánh đến nỗi mà mình không nhận rồi cũng phải nhận, said

    Đánh đến nỗi mà mình không nhận rồi cũng phải nhận,

    Kiểu gì cũng chết nếu huyện không cho mình con đường sống…

    Khi họ bắt chúng em thì họ đối xử rất là tàn tệ. Họ dùng dùi cui điện và gậy sắt họ đánh rất là đau. Và khi lên chỗ công an thành phố thì họ cũng lấy lời khai và cũng đánh. Đánh đến nỗi mà mình không nhận rồi cũng phải nhận, không có cũng phải nhận, đến lúc nhận họ mới thôi. Họ lấy dùi cui họ thúc vào bụng em rất là đau, lúc ấy là em không đi được nữa và cũng không nói được cái gì nữa. Em nghĩ lúc ấy nếu em mà có thai thì chắc là sẽ không giữ nổi, vì họ đánh rất đau.

    • Yêu cầu Nguyễn Văn Thành-Chủ tịch Hải Phòng trả lời công luận said

      Yêu cầu Nguyễn Văn Thành-Chủ tịch Hải Phòng trả lời công luận và nạn nhân về việc làm bất nhân bất nghĩa của chính quyền.
      Yêu cầu ông từ chức và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành động và việc làm của chính quyền HP do ông lãnh đạo.

    • miet said

      Một thể chế như vậy thì không thể tồn tại sớm muộn cũng bị thay thế bởi một thể chế dân chủ văn minh hơn

    • nguoi Ha Noi said

      That dung la 1 lu ac qui doi lot nguoi.

  31. lê phương said

    Qua vụ việc cướp đất, cướp công sức mồ hôi của nông dân tại Tiên Lãng, Hải Phòng bộc lộ cho thấy các quan chức từ cấp Thành phố, cấp Huyện, đến cấp Xã không có trình độ hiển biết về luật pháp như: ngang nhiên phá nhà Ô. Vươn (để thỏa mãn sự trả thù cá nhân, lại cho rằng là nơi thành phần chống đối tử thủ), huy động động đảo lực lượng công an kể cả quân đội đi cưỡng chế( để thị uy, do dốt nát nên xem là trận đánh đẹp, có thể đưa vảo giáo trình giảng dạy), kiên quyết cưỡng chế khi cận Tết, không bồi thường, không hổ trợ, không giải quyết khiếu nại người dân( do tham lam, cấu kết thành ê kíp, băng nhóm để trục lợi về sau), Khi sự việc vở lở ra , từ TP đến Huyện cố chống chế, cải chày cải cối , ăn nói bừa bãi, linh tinh( không theo điều luật nào cả, do có học đâu mà biết, chỉ học Mac Lê mà thôi), phát ngôn cẩu thả trong các cuộc họp báo ( do thói quen vô trách nhiệm, nói cho xong việc, đập dập cho qua)
    Kiến nghị: Cần rà soát lại trình độ hiểu biết về luật pháp của toàn bộ các quan Tỉnh, Huyện, Xã. Trước khi bổ nhiệm, các quan Tỉnh, Huyện , Xã phải được đào tạo về luật pháp có bài bản ( chấm dứt trình trạng kẻ điếc không sợ súng, lại được giao súng ống, quyến hành)

    • Hào Hiệp said

      Ông nói hay đấy! Bây giờ dân còn hiểu luật pháp hơn quan. Quan thì làm theo luật rừng mà.

    • dui said

      thôi đi cha . ông xem lý lịch của mấy ông ấy thì biết ông nào chả có bằng tiến sĩ, tệ lắm cũng có bằng cử nhân luật đàng hoàng

  32. Trả giá nhưng vẫn phải làm... said

    Chị Thương: ” Không nghĩ rằng chính quyền Việt nam và Chính quyền huyện Tiên Lãng lại độc ác đến như thế….”

    Chị Hiền: ” Từ hôm xảy ra vụ cưỡng chế khi nhà em lên bờ rồi thì có một lực lượng xuống tiếp quản đầm nhà em ngay và đã đánh bắt tôm cá thủy sản và tất cả hoa màu trên đất của gia đình nhà em….Gia sản bị cướp trắng….”

    Chị Hiền nói tiếp: Mình trồng cây để họ ăn quả

  33. Bác Ba Phi said

    BÁC BA PHI GƯI CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN SINH HÙNG

    Kính thưa ông Nguyễn Snh Hùng
    Sự việc Tiên Lãng lùng bùng hổm nay
    Giờ thì cách chức mấy tay
    Nếu xử như vậy lấy ai ra làm ?

    Ông là trụ cột nước Nam
    Thì nên góp ý mạn đàm mấy câu
    Giờ quan Tiên Lãng đang rầu
    Lo âu mất chức âu sầu héo hon

    Còn trời còn nước còn non
    Còn người Tiên Lãng thì còn CA CA
    Nhân tài kiệt xuất nước ta
    Nên phong trung tướng điều ra canh phòng

    Thằng tàu xâm phạm biển đông
    Để CA chuộc tội chinh đông phen này
    Biệt tài của nó rất hay
    Tinh thông binh pháp giỏi bày mưu gian

    Tàu quân gặp nó sẽ tan
    Nếu không cũng phải đầu hàng Ca Ca
    Thu về hải đảo Hoàng Sa
    Vang danh Tiên Lãng Đại Ca anh hùng

    Liên hoàn ly gián hợp tung
    Ca Ca đều thạo mong Hùng chuẩn y.

    BS: Tuyệt! Cám ơn BBP.

    • kiến said

      BBP ơi, hay quá là hay!

    • TH said

      BBP làm thơ xoáy hay lắm.

      TH

    • qx said

      Thơ như dầy mới là thơ
      Hổng phải như bọn ất ơ hội tề

      qx

    • Huỳnh Tấn Mãn said

      Bác Ba Phi kính,
      Bài thơ của Bác thật là xuất xắc. Tuy nhiên cháu mong là ông Nguyễn Sinh Hùng không chuẫn y lời yêu cầu của Bác là vì cháu e là CA CA sẽ dẫn Lực Lượng Biên Phòng hay Lực Lượng Hải Quân đi chầu Bà Thủy hết. Và rồi sẽ mất luôn Hoàng Sa nữa. Thôi thì hãy nên để CA CA đi làm chủ nông trại chuyên huấn luyện Chó cho quân đội hay công an là hay nhất. Bác nghĩ lại xem nhé. Kính Bác.

      • kichbu said

        BS khen: Tuyệt!
        Ghen..:)

        • Tôn Tử Cũng Phải Đầu Hàng said

          Vô cùng hoan nghênh Bác Ba Phi !
          Đồng chí Ca đáng tôn !
          Sau khi đọc Bài Thơ này , tôi đã chính thức đi đến Quyết định : Hủy bỏ vĩnh viễn Binh Pháp của mình rồi đấy Đồng chí ạ !
          Than ôi ! Trời đã sinh ra Tôn Tử , sao lại “sinh tiếp” ra Ca làm gì vậy hỡi Trời ???

  34. Chính Quyền VN cướp đất của anh Đoàn Văn Vươn said

    Chính Quyền VN cướp đất của anh Đoàn Văn Vươn

    http://thethaovanhoa.vn/374N20120209142526886T132/3-gio-pha-ui-nha-ong-vuon-qua-loi-nhan-chung.htm

    Nhà anh Vươn chỉ là “cái chòi trông cá” – Khẳng định của Đỗ Hữu Ca

    ĐM thật sôi máu cái câu “phá hay không phá thì không thành vấn đề” … Ông có biết căn nhà đó bao nhiêu người đang phải tá túc sinh sống. Gần đến Tết bị phá một phát khiến họ lay lắt không biết nương tựa nơi nào. Khiến người ta sống dở chết dở giữa cái giá rét ngày Xuân. Ăn nói mất dạy cũng vừa vừa thôi. Quan chức các ông chỉ lo ăn tiền dân cho mập phì rồi ngồi vào cái ghế đó để đàn áp dân. Khốn nạn.

    GĐ CA Đỗ Hữu Ca này trước đây ở dưới sình bùn nhoi lên nên chú ấy chỉ biết ăn giòi nói dối với dân thôi…Cái nhà 2 tầng như vậy làm nhà quàn cho ngày cuối đời của chú ấy còn thừa chỗ để cả lũ tụi hắn đến viếng mà gọi là cái chồi? cách phát ngôn vô hậu, thú tính như vậy chỉ có “bầy sâu” này thôi.

    Ông Ca này Sao mà ăn nói ngang ngược thế nhĩ? Nhà rành rành mà Kêu là Chòi canh à? Chòi canh mà dùng Xe Ủi xang phản tận 3 giờ đồng hồ liên tục à? Mỗi giờ Xe Ủi nhận 500 ngàn, Trong 3 giờ được 1,5 triệu được Ông Kết khẳng định cùng 2 người có liên quan. Xin hỏi Ông đó là Chòi sao?

    ĐM, các bác có ai biết “chòi” của con chó Đỗ Hữu Ca này ở đâu không để em đến em ỉa vào nhà nó cái cho nó biết “phá hay không phá thì không thành vấn đề”

  35. Haisg said

    Ủng hộ phát biểu của ông Lê Hiếu Đằng

    TH

  36. Thế Thảo said

    Ông Lê Hiếu Đằng hay thiệt! Nói lấy lại niềm tin để nhân đó khẳng định “dân đã mất niềm tin…”.

  37. nguoithugomrac said

    Hoan toan ung ho cac bac trong cong cuoc chong CUONG HAO AC BA.
    Nhung la that sao khong ai noi toi su THANH CONG & THANG LOI cua 700 tieu thuong cho Bim Son tinh Thanh Hoa.
    Dang le, qua bom cua 700 ho phai no to hon, gay tieng vang de nhan dan ca nuoc noi theo : NHAN DAN DOAN KET at se THANH CONG

    http://tamnhin.net/Tieu-diem/18881/Thanh-Hoa-Huy-bo-quyet-dinh-ban-giao-cho-Bim-Son-cho-DN.html

  38. cảm ơn LS đã nói hộ cho chúng tôi . còn việc cho thuê lại đất là việc bình thường .có công bằng không khi ông vươn bỏ toàn bộ gia sản cuộc sống đánh bạc với biển . nay cho thuê để thu lại một phần đầu tư công sức theo thỏa thuận . sao muốn làm không bỏ công sức ra mà khai hoang lấn biển để mà làm . mà đi thuê ? có phải lợi dủng ông vươn để thuê rẻ không . đến nay vẫn còn một số người suy nghĩ quá dở . chắc ngưởi này cũng nằm trong đám hôi của nhà ông vươn .

  39. Giẻ rách said

    Em xin đại ka chém nhẹ tay.
    Các ông/bà í chết lâu rồi. Bây giờ nhiệm vụ là chỉnh/ đốn thế nào. Chỉnh cái gì và đốn cái gì.

  40. Hưutri said

    Bí thư thành uỷ HP nhận trách nhiệm với BCT và BBT. Có nhận trách nhiệm trước DÂN không?.Sự kiện này có nguyên nhân từ nhiều năm, từ sự chỉ đạo hoặc sự quan liêu của ĐẢNG BỘ HP. Hàng tháng có GIAO BAN, hàng năm có báo cáo. Vậy thì BÍ THƯ THÀNH phải là ngưới chịu trách nhiện trước ĐẢNG, trước NHÂN DÂN.

    • KHÁCH said

      Bác ơi khổ lắm !!! .Chịu khó khom lưng xuống nước trước BCT bằng lời nói rút kinh nghiệm , BCT mới cho họ cái ghế lãnh đạo , còn nhân dân là cái đếch gì phải nói xin lỗi nhận trách nhiệm, nhân dân đâu phải là những người đặt họ vào vị trí dó

    • Nhóm Đảng Viên Hưu Trí Hà Nội said

      Chúng tôi hoàn toàn nhất trí với Ý kiến của Đồng chí !
      Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng nên tự xem mình có còn xứng đáng để tiếp tục giữ Chức vụ hiện tại của mình nữa hay không ?

    • Lão Bộc said

      Không đúng! Ông Bí thư không phải chịu trách nhiệm với nhân dân mà chỉ chịu trách nhiệm với Đảng cấp trên thôi. Trong trường hợp Ô. Thành còn là Chủ tịch HĐND tỉnh thì chịu trách nhiệm với Dân là đúng rồi. Lâu nay Chúng Ta hay nói kiểu Bí Thư Đảng chịu trách nhiệm với Dân là không đúng!!! Dân (+ Cái mà người ta gọi là quần chúng đâu có được bầu các vị trí LĐ của ĐCS). Chỉ có các vị trí LĐ Chính quyền là phải chịu trách nhiệm với Dân mà thôi vì Họ được bổ nhiệm tương ứng thông qua HĐND các cấp và Quốc Hội.

    • Dân said

      Ang Tư Sang ơi. Ông Thành không thuộc bài “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” rồi đây này, anh bận đi Lào nhưng đừng quên điểm tin trong nước nhé. Phong trào này do anh phát động từ lúc anh làm ở BBT, giờ anh chuyển vị trí công tác rồi nhưng phong trào vẫn duy trì, mách anh thế để anh sử lý, đừng để phong trào chìm đi nghe anh! Kính!

    • montaukmosquito said

      Các đồng chí hãy bình tĩnh . ĐẢNG là đại diện của nhân dân, họ thú tội trước ĐẢNG là đã thú tội trước nhân dân rồi . ĐẢNG vẫn chủ trương phê và tự phê, nếu các đồng chí ấy đã biết lỗi trước ĐẢNG và có nhân thân tốt thì kiểm điểm cũng đủ rồi .

      Dù sao thì họ cũng là đồng chí của các đồng chí, đánh người chạy đi chứ không ai đánh người trở về với ĐẢNG cả .

      Các đồng chí nhớ mà giữ lấy, nếu có mệnh hệ nào nếu là đảng viên và có nhân thân tốt thì vẫn được hưởng khoan hồng của ĐẢNG . Chỉ có nhân dân không có nhân thân tốt mới lãnh đủ búa rìu của chuyên chính vô sản . Các đồng chí hãy giữ chặt lấy thẻ ĐẢNG bằng bất cứ giá nào .

  41. Tôi ửng hộ một số ý kiến của ông Lê Hiếu Đằng và bạn Trần Tự do. tôi cũng góp thêm ý như sau: quả thạt cái gốc của vấn đề nằm ở Luật Đất đai và việc thực thi luật đó của các cấp chính quyền trong thực tế. Luật đất đai sửa đổi năm 1992 có rất nhiều ư điểm và đã phát huy được giá trị của nó trong những năm qua. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của đất nước, cũng như những đòi hỏi ngày càng cao, càng phong phú của cuộc sống thì Luật Đất đai 1992 cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập cần được sửa đổi. Chính vì vậy QH đang lấy ý kiến của các cơ quan, ban ngành, các nhà trí thức, khoa học và của mọi người dân để sửa đổi cả Hiến pháp và nhieuf luật khác, trong đó có Luật Đất đai. Cùng với đó cần cải cách mạnh mẽ cơ chế, lề lối làm việc của các cấp chính quyền, tăng cường sự giám sát và quyền làm chủ của người dân để việc thực thi pháp luật được mghiêm minh, công bằng, chính xác.

  42. Tôi nghĩ rằng đây không phải thời cơ để “lấy lại niềm tin” mà là thời cơ để còn vớt vát được phần nào, được đôi chút lòng tin của nhân dân đau khổ, cơ cực, uất ức, căm phẫn.

  43. Khách said

    Ông Vươn được giao hàng chục hécta. Không dùng hết rồi cho thuê lại. Nếu theo pháp luật là giao lâu dài ổn định, cho thuê lại nếu người dân có nhu cầu tiếp tục thuê ( như vậy coi là sử dụng vĩnh viễn) , thì nhiều người khác không được héc ta nào thì có công bằng không? Mọi người đang bảo vệ ông Vươn, bảo vệ sự không công bằng? Tôi đồng ý phải thu hồi, chỉ có cách thu hồi chưa đúng lắm mà thôi.

    • Giẻ rách said

      Từ lâu huyện đã yêu cầu dừng đầu tư đầm thưa đ/c KHÁCH !
      Và từ năm 2007 huyện cũng không cho bà con ở đây nộp thuế.
      Như vậy để tồn tại, thì tại sao lại không cho thuê bớt 1 phần để san sẽ khó khăn.

    • Giẻ rách said

      Nói thêm: đ/c khách nên đọc thêm ý kiến của dân chúng ở khu vực về quá trình khai phá của gia đính anh Vươn.
      Đừng vì câu “đất đai sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý” rồi để “công bằng xã hội” thu béng bao nhiêu công lao mồ hôi xương máu của người ta.

      • Khách said

        Tôi đồng ý là khuyến khích người dân khai phá và sử dụng nhưng phải có hạn định một thời gian để thu hồi vốn, nhưng không phải là vĩnh viễn, cần thu hồi để giao cho người khác đang thuê ông Vươn đó. Chúng ta trao đổi, tranh luận nhưng phải có lập luận vững chắc không phải cãi chày cãi cối như người không học, phải không bác Giẻ rách?

        • alan nguyen said

          “…”

        • PQ said

          Bác nói tầm bậy, bác thử nêu lý do tại sao phải giao có thời hạn và sau đó thu hồi?

          Tôi đảm bảo bác k tìm được lý do xác đáng, việc giao đất có thời hạn để thu hồi hiện nay bác nên nhớ là do chủ trương đất đai sở hữu toàn dân, dựa trên các học thuyết về CNHX mà KHÔNG hề xem xét đến bất cứ một khía cạnh KH-XH nào khác.

          Việc giao đất NN hiện nay theo các chuyên gia phải bét lắm là 50 năm hoặc có thể phải lên đấy 99 năm để có thể tích tụ và tạo ra các tài sản có giá trị cao trên đất, mời bác xem lại các bài pv ông DHV và chủ tịch hội Nông Dân VN

          • Khach said

            Vậy nếu tôi khai hoang một đảo hoang, Nhà nước sẽ giao cho tôi sử dụng lâu dài hòn đảo đó. Hòn đảo đó nghiễm nhiên thuộc về tôi mãi ??

          • Dân said

            Bác khách thân mến, nếu bác có tài, tìm được một đảo hoang ở lãnh hải quốc tế thì đúng là nó thuộc về bác vĩnh viễn đấy. Chúc bác thành công.

          • Khach said

            Đảo hoang cuả quốc tế thì không có. VN thì còn nhiều đảo hoang, như bãi bồi cuả ô.Vươn ấy.

        • Ẩn danh said

          “…cần thu hồi để giao cho người khác đang thuê ông Vươn…” . Thưa bác, tôi nghĩ những người đang thuê lại của ông Vươn là đang thuê lại một phần sản phẩm của ông Vươn là bãi bồi đã được ông Vươn khai phá thành đất đai nông nghiệp.Theo tôi được biết, ở Tiên Lãng người ta cho là chỉ có ông Vươn mới có gan đánh bạc với thiên nhiên bằng việc khai phá ấy. Có lẽ những người đang thuê lại của ông Vươn không có cái trí và cái gan đó. “cần thu hồi để giao cho người khác đang thuê ông Vươn” sau 20 năm giao đất mà không cho thuê lại dù có nhu cầu được thuê phải chăng là hợp tình hợp lí?!

          • Khach said

            Bác nên phân biệt thuê và giao. Thuê thì với giá thoả thuận, có thể cao thì thuê thoaỉ mái. Còn giao thì chỉ nộp thuế rất thấp

    • Việt Mường said

      Có công bằng không khi người ta bỏ công bỏ của ra để khai hoang phục hóa rồi lấy đưa cho người khác chỉ việc khai thác?

      Theo Tiền Phong (http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/565784/Thu-hoi-dat-de-lam-gi-tpp.html), Tiên Lãng còn tới 1.726ha (chiếm 54,7%) đất bãi bồi ven sông, ven biển chưa có cá nhân, hộ gia đình, tổ chức nhận giao đất, thuê đất. Nếu sợ người khác không có đất sản xuất thì hãy giao cho họ số đất còn trống này.

      Bác suy nghĩ công bằng theo kiểu cào bằng, mỗi người một ít sẽ không phù hợp trong trường hợp này và thiên hướng bỏ hoang để bắt cáy (như lời ông Chuân) là rất lớn vì không ai đầu tư một nhúm bãi bồi chịu nhiều giông bão cả.

      Ở tất hầu hết các quốc gia trên thế giới, đất luôn được giao lâu dài nhưng có chính sách hạn điền tùy theo từng vùng, từng ngành nghề và ưu tiên việc khai hoang, lấn biển. Việt Nam không thực hiện chính sách này (đất của toàn dân, thực chất là của cán bộ nhà nước, và giao đất nông nghiệp quá ngắn) nên nảy sinh bất công và gây ra bao nhiêu chuyện bất bình.

      • Việt Mường said

        P/S: Giải thích thêm cho rõ: hạn điền ở đây là hạn định về diện tích chứ không hạn định thời gian.

    • napbay said

      “Ông Vươn được giao hàng chục hécta. Không dùng hết rồi cho thuê lại…”,”…cần thu hồi để giao cho người khác đang thuê ông Vươn đó…”. Bác gì đó ơi, ý bác giống như chính quyền huyện Tiên Lãng là ông Vươn đã ” phát canh thu tô” chứ gì”? trước khi “canh” được thì cũng phải khai phá đã. Người dân Cống Rộc cho rằng ông Vươn có gan đánh bạc với thiên nhiên để biến vùng bãi bồi thành đất nông nghiệp để có thể canh tác thủy sản được (Đó là chưa kể họ nói đã mang ơn ông Vươn khi mùa bão đến). Người khác đang thuê lại ông Vươn là đang thuê lại một phần công sức của cải ý chí cũng như trí não của ông Vươn (và thậm chí mạng sống của con và cháu ông) đã đổ ra. Người khác nếu không thích kiểu ” phát canh thu tô” của ông Vươn sao không làm như ông ấy xin chinh quyền Tiên Lãng giao bãi bồi để khai phá rồi canh tác? Cái kiểu “cần thu hồi để giao cho người khác” của bác cũng hệt như ý chí của quan chức TL/HP là công bằng? là hợp tình hợp lý? và hợp pháp?

      “Ông Vươn được giao hàng chục hécta. Không dùng hết rồi cho thuê lại…” xin lỗi bác, đó là kiểu nói của quan chức Tiên Lãng nhằm thay đổi bản chất thực của việc cưỡng chế mà tôi cho là phi pháp đã qua.

  44. Anh Hung said

    Đảng cộng sản đã bao giờ cho nhân dân lòng tin thật sự đâu ,giờ ông Lê Hiếu Đằng đòi hỏi đảng cs phải lấy lại. Nhân dân chỉ vì tin vào những lời dối trá để rồi thay cái xấu này (chế độ thuộc địa của Pháp) bằng cái xấu hơn. Nước có Độc lập mà Dân không có Tự do thì phỏng có ích gì. Nhân dân Việt nam cứ từ từ chờ đợi đảng phân chia xong tài sản quốc gia, ruộng đất cho “công dân của đảng” rồi sẽ sửa Luật cho phép tư hữu hóa ruộng đất. Chắc chắn điều này sẽ xảy ra để hợp pháp hóa số tài sản và ruộng đất của giới lãnh đạo và nhóm lợi ích thân hữu của đảng cs, không cần nhân dân phải kêu gào đâu.

  45. Trần Tự Do said

    Tôi rất ửng hộ các ý kiến của ông Lê Hiếu Đằng, và tôi cũng góp thêm ý như sau:

    Cái gốc của vấn đề là quyền sở hữu,hiện nay pháp luật nước ta quy định đất là sở hữu toàn dân. Như vậy khi đụng đến (chỉ cần 1m2) đất là đụng đến quyền của 86 triệu người dân VN (khi làm các việc liên quan tới đất phải hỏi ý kiến của 86 triệu người).
    Nhưng mấy chục năm qua dưới chế độ XHCN, người chủ sở hữu đất (86 triệu người VN) có bao lần được chính quyền hỏi ý kiến? Có bao nhiêu lần người dân được tự định đoạt đất đai – vật mà mình sở hữu?

    Thực tế mọi việc liên quan tới đất đều do chính quyền định đoạt! Mà chính quyền chỉ là một nhóm nhỏ, là thiểu số. Cụ thể chỉ có chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh, thủ tướng ( ba vị trí này, tạm gọi là Ba người) là có quyền định đoạt, ra các quyết định liên quan tới quyền sở hữu đất.

    Như vậy toàn dân sở hữu chỉ là một khái niệm vô cùng mù mờ, như toàn dân cùng sở hữu khí trời vậy, có thể gọi sở hữu toàn dân là “sở hữu ảo”, người dân VN là ông chủ ảo của đất đai.

    Mọi quyết định liên quan tới đất của VN hoàn toàn phụ thuộc vào ba người trên, như thể ba người này mới là sở hữu thật đất đai của VN.

    Ba người này với cả hệ thống chính trị với nhiều công cụ mạnh trong tay như công an, bộ đội, nguồn tài chính, nguồn nhân lực, tòa án, viện kiểm sát, các đoàn thể và cả nhà tù…. ,họ có quyền quyết định vấn đề theo ý chí và cảm tính của mình trên đất đai mà người khác sở hữu, họ có thể đúng có thể sai, nhưng nhiệm kỳ họ có hạn nên họ cứ quyết định, nếu Ba người này quyết định sai hoặc mâu thuẫn với 86 triệu ông chủ ảo, thì khi tìm ra cái sai của họ cũng đã quá muộn hoặc đã gây hậu quả nghiêm trọng liên quan.
    Rất ít người dân đi đối đầu với Ba người này dù biết họ sai, vì đối đầu với họ người dân cầm chắc thiệt thòi, thua, thất về với mình!

    Vụ cưỡng chế đất ở Di Trạch, Hoài Đức, Hà Nội; vụ Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng và hàng chục ngàn vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai là minh chứng cho điều trên.

    Theo tôi phải sửa hiến pháp, sửa Luật đất đai làm sao phân biệt rạch ròi về quyền sở hữu đất, đất nào là sở hữu cá nhân, đất nào là sở hữu của tổ chức, đất nào là sở hữu nhà nước ( sở hữu công).

    Có thể quy định đất nào là sở hữu vĩnh viễn, đất nào là sở hữu có thời hạn, nhưng ít nhất là 50 – 100 năm như nhiều nước trên thế giới để người dân yên tâm đầu tư.
    Đặc biệt có chế độ khuyến khích, khen thưởng những ai có công khai hoang, phục hóa đất đai, lấn biển mở rộng diện tích đất đai và biến đất hoang hóa thành đất màu mỡ như ông Vươn ở Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng.

    Muốn làm triệt để về sở hữu về đất thì phải thay đổi thể chế nhằm đảm bảo sự độc lập của Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp (Tòa án phải chuyên nghiệp và phi chính trị một cách tương đối), phải có tự do chính trị, tự do tư tưởng, tự do lập hội, tự do ngôn luận..tóm lại phải có nền chính trị cạnh tranh công khai (tức là đa đảng), thì người dân đen lương thiện yêu thế và đất đai, tài sản chính đáng của công dân tổ chức mới có cơ được bảo vệ trước cái ác và cường quyền vốn có nhiều mưu mô nham hiểm .

    Chỉ có như vậy mới hạn chế sự lạm quyền và cảm tính của Ba ông chính quyền về đất đai, đồng thời khuyến khích sự đầu tư lâu dài của tổ chức và cá nhân trên đất, tạo nhiều sản phẩm cho đất nước và cho xã hội.

  46. vô tình tú sĩ said

    Đây là chiêu thí chốt để giữ xe thôi, hy sinh mấy thằng nhãi con ở Xã, Huyện chứ thật ra cái đám chốt ghẻ này đã và làm theo sự chỉ đạo của các Anh ở trên thôi. Bị dư luận ép quá đành phải thí bọn nhãi nhép chứ có thực lòng đâu các bác ạ.
    Tốt hơn là tha bổng anh Vươn, Quí và bồi thường toàn bộ những gì bị cướp, bị phá và bị mất thì mới công bằng.
    Cho mấy thằng cắc ké, nhãi nhép ra khỏi Đảng gọi là kỹ luật, thế thôi chứ có kỹ luật kỹ léo gì đâu. Không tin cái bọn “đỉnh cao trí tuệ” này nữa.

  47. Ngudot said

    Hiện tượng Tiên Lãng Hải phòng chỉ là hiện tượng nổi cộm trong lãnh vưc đất đai về Vấn đề tham nhũng, trong xã hội hiện nay ngành nào cấp nào cũng có tham nhũng “nếu không có tham nhũng sao quan nào cũng giàu cả, quan càng to thì càng giàu”làm sao để vạch măt tất cả kẻ tham nhũng như Anh Vươn đã làm, để Đảng chỉnh đốn và lấy lại niềm tin với nhân dân. Trước tiên nên bắt bỏ tù Bí thư huyện, chủ tìch huyện, cách chức Bí thư, Chủ tịch thành phố Hải Phòng, chính những kẻ này phá Đảng, hại nước, hại dân để các quan chức địa phương, ngành khác làm gương mà tự sửa đổi, chứ bây giờ mà ” cách chức hết thì lấy ai làm việc?”

  48. Khải said

    Ông Đằng ơi ! Ông thẳng và thật quá !
    Nếu dối trá , ma mãnh ông đã vào chổ 14 rồi.
    Đảng viên có 100 người như ông thì đã có dân chủ rồi .
    Hết lỗi hệ thống rồi .

  49. Quyenduocnoi said

    – Về nhiều mặt, phát biểu của LS LHĐ đã quá rõ ràng, đầy đủ.
    Song cũng thật khôi hài với với những tuyên bố đầy tính bao che và quyết định
    ( để xoa dịu dư luận ) của thành ủy HP. Khôi hài nhất là CAHP “khám nghiệm hiện trường” để khởi tố kẻ phá nhà anh Quý ! Chắc là theo lịnh của “đại CACA” rồi.
    Chỉ còn chờ vài mươi tiếng đồng hồ nữa để biết quyết định của nhân vật cuối cùng ( chờ để biết chứ không tin tưởng gì ! ).

  50. Thành Chung said

    Chúng ta những lão thành cách mạng , những tinh hoa của dân tộc phải thay đổi tận gốc rễ của vấn đề : Bộ máy nhà nước thì chuyên quyền độc đoán , cơ chế luật pháp làm hạn chế sự sáng tạo của dân tộc . Vi phần mềm này không chạy được máy tính cấu hình cao , và sự kết nối toàn cầu nữa rồi . Nếu không chúng ta sẽ tụt lại phía sau , và con cháu chúng ta sẽ làm nô lệ cho các dân tộc khác trên thế giới .

    • Điện Biên / Sĩ Quan Đặc Công said

      “ Vì phần mềm này không chạy được máy tính cấu hình cao , và sự kết nối toàn cầu nữa rồi “ .
      Hoàn toàn chính xác ! Anh Em QĐNDVN chúng tôi tán thành tuyệt đối Quan điểm của Bạn .

  51. Với tiêu đề “Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Thời cơ để lấy lại lòng tin của người dân”
    ——————————-
    Xin lỗi các bác còm từ lâu nay có còn éo đâu mà lấy, đã lấy hết mệ nó hết rồi còn gì mà lấy, Nhà nó cũng đập nát, bàn thờ tổ tiên gia đình chúng cũng không chừa lại và chỉ còn đất đang thuê để làm ăn chúng nó cúng lấy nốt. Mà chúng có cho nhân dân lòng tin đâu mà đòi lại.

    Nghĩa cử của anh Vươn là ngòi thuốc nổ của nhân dân nên chúng tìm cách chối tội và = mọi thủ đoạn để cách ly với kho thuốc nổ vậy nên thiết nghĩ 3D có về chắc cũng chỉ câu lưu hay như vậy thôi, Vụ VINASHIN to lớn đến như vậy mà cũng “đang nghiên cứu” rồi để chìm xuồng đến bây giờ

  52. Xơ Cứng said

    Niềm tin ?…Ông Đằng ơi! Cái này là khó lắm đó nghe. tôi chúc đảng làm cho được cái này …”. Hiện nay nói đến “niềm tin vào đảng, chính phủ…”, chỉ tổ khiến mọi người …nổi điên! Chi bằng nói về những sự thật rõ ràng mà ai cũng thấy ?

    Rất ít, ít lắm, vô cùng ít những người còn tin vào ông Nguyễn phú Trọng và “sự tất thắng của CNXH”- Cả đảng viên cũng thế, cái lòng tin mà phải tôi luyện, đe nẹt, dằn mặt bắt học thuộc lòng cạnh họng súng thì đâu có phải niềm tin? Cái lòng tin mà lấy mồi vật chất phi nghĩa làm phần thưởng thì chỉ tạo ra cái lòng tham mà thôi. Vả lại, đảng viên bây giờ “ bận rộn” lắm, chẳng ai rãnh để ôn luyện, tập dợt lòng tin thường xuyên như xưa nữa đâu, họ có thứ “tin tưởng”hấp dẫn và thiết thực hơn…Hè hè, trong đó, đại khái Luận án không bằng Dự án, Tài năng không bằng Tài khoản, Ổn định không bằng Ổn thỏa..

    Sở dĩ dân còn “nấn ná”, không phải vì “niềm tin” vào chính quyền, mà là còn hy vọng đôi chút từ mấy từ “nền pháp trị”, tin theo kiểu “để xem sao đã?”. Tuy trong thực tế, giữa nói và làm, chính quyền cũng đã liên tục dập tan nát lòng tin mong manh ấy, nhưng do tiếc nuối và sợ hãi, nên người dân, trước khi đứng lên đấu tranh, trước khi hoàn toàn chấp nhận chuyện mát mát và thương tổn, vẫn còn ráng bấu víu vào chút hy vọng an toàn còn sót lại ở Luật pháp. Tiếc là đó là thứ đang hệ thống” cơ chế XHCN” thắc cổ, ép chết dần dần, vì trong họ không có Luật, chỉ có Lệ ( hay còn gọi là cơ chế) ! Nghị quyết và Cơ chế, hai thứ trơ trơ cứng ngắt, mặc cho thế giới và xã hội biến động hàng giờ. Lệ là thứ tạo ra một lần để dùng mãi mãi, nó cứng ngắt không có khái niệm linh hoạt hay thay đổi vì đã được mặc định! “Lệ làng Tiên lãng”là một điển hình về sự xơ cứng của cơ chế !
    Ai cũng biết, muốn chính sách, nghị quyết được linh hoạt và uyển chuyển, tất phải chấp nhận tự do ngôn luận,tự do báo chí cổ vũ phản biện trái nghịch… để kịp thời điều chỉnh. Một xã hội không có đối trọng và áp lực đối với kẻ cai trị, thế nên XHCN hoàn toàn không thể cùng đội chung trời với một nền Luật Pháp minh bạch và công khai. XHCN chỉ hoạt động phù hợp với những thói quen bất biến, đã được mặc định trong tư tưởng và hành xử bên họng súng. Những “thông lệ” của xã hội Nô lệ, kẻ nô lệ đi ngược với các thông lệ ấy phải lặp tức bị tiêu diệt !

    Bởi thế nên, dù xử thế nào, tôi cam đoan cái niềm tin mong manh vào luật pháp XHCN trong lòng dân, vẫn đang đứt dần những sợi tơ cuối cùng của nó ! Bản chất cái cơ chế XHCN không thể làm gì khác ngoài việc khiến nó đứt hẳn !
    Làm sao có thể khác đi được ?

  53. kiến đen bị xéo sắp quằn said

    The nhung chien si an ninh va quan doi bi thuong vu Tien lang co duoc huong che do Thuong binh khong , may khong ai hy sinh, neu hy sinh co duoc phong tang liet si khong??? noi nhu GD Ca thi phai phong tang anh hung cac chien si nay , vi co tran danh hay danh dep .

  54. captain said

    Ông Đằng chơi gài Thủ tướng Dũng ,sắp tới 10-2 chủ trì cuộc họp Tiên Lãng .Gài số làm ông Dũng không thể ‘de ‘ lùi được .Vụ Tiên Lãng thực sự là cuộc đấu đá giữa phe phái ô Dũng và phe chống Ông ,Vươn chỉ là trái bóng .

  55. Phú Cường said

    Như vậy dân Cà Mau quê tui có giải pháp rồi, qua Campuchia mua súng về nã vào đám quan chức Cà Mau này mới được, chúng cướp đất giao cho doanh nghiệp bên ngoài lấy tiền chia nhau, chúng không đền bù 1 xu, đứng đầu là ông Phạm Thành Tươi (chủ tịh tỉnh) và các đám đệ tử bên dưới và đám giang hồ bên ngoài xã hội (xã hội đen) tui có bằng chứng video quay cảnh cưỡng chế nữ nhé. nã vào đầu chúng là không oan còn được Thủ tướng về xử nữa đã thật.

    0

  56. Nói thẳng said

    Đọc cái nhan đề thấy bực : ” Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng : Thời cơ để lấy lòng tin của người dân”

    Muốn đổi lại : ” Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng : Cơ hội để đảng CS đoái công chuộc tội “

    • NhoBe said

      Đúng rồi ! Hay quá @Nói Thẳng, đảng có cho hay đưa Dân lòng tin đâu mà đòi lấy lại. Lòng niềm, niềm tin là của Người Dân mà.

    • khách qua đường said

      Nói Thẳng ơi!” Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng : Cơ hội để đảng CS đoái công chuộc tội “ nghe cũng không ổn. Vì sao VN mất Hoàng Sa Trường Sa.Vì sao những người trí thức yêu nước khi lên tiếng góp ý hoặc có tiếng nói phản biện thật hữu ích cho việc hòa hợp hòa giải dân tộc sau một cuộc chiến nồi da sáo thịt lại bị bỏ tù một cách oan sai. Những em bé thơ bị hiếp dâm, bị biến thành nô lệ tình dục cho đám quỷ râu xanh đội lốt quan lại Bắc Giang nhưng lại bị bỏ tù kết án thành tội mua bán dâm và lũ quỷ lại được bao che như thế. và còn vạn vạn oan sai khác nữa.
      Nếu còn chút lòng tự trọng dân tộc, họ hãy nhanh chóng nhìn nhận những lỗi lầm hệ thống này và bước sang trang sử mới là hoàn toàn có tự do dân chủ và bình đẳng cho mọi tầng lớp xã hội.Và nhất là mưu cầu cho đất nước trước hiểm họa nô lệ dân tộc cho mưu đồ thâm sâu của họ Bành cả hơn bốn ngàn năm nay mà Cha Ông ta nhờ sự đoàn kết hợp đoàn toàn dân tộc đổ bao xương máu mới giữ gìn được chứ không phải do chủ thuyết lai căng mũi lõ mắt xanh cộng với da vàng mũi quặp họ bành đâu.

      • Nói thẳng said

        @Khách qua đường.
        Cám ơn bạn đã quan tâm. Các điểm bạn nêu ra không sai. Nhưng tôi thiết nghĩ : Muốn đi xa phải đi từ từ. Những sai lầm 6,7 chục năm không thể giải quyết xong trong một ngày một bửa . Chúng ta là người VN buộc phải chấp nhận và khời đi từ cái mà thế hệ cha ông chúng ta đã để lại hiện nay ; cố gắng cân nhắc nặng nhẹ mà góp ý khả thi cho từng giải pháp xã hội, chọn lựa cái ít xấu hơn trong 2 cái xấu.

        Tôi còn nhớ một câu nói của cố thủ tướng Anh, Winston S. Churchill , khi ông nhậm chức thủ tướng 1940 (?) : ” Giờ đây nếu chúng ta ngồi lại để phán xét quá khứ thì đồng thời chúng ta cũng xóa sạch tương lai chúng ta “.
        Tình thế nước Anh lúc ấy đang bị Phát xít Đức uy hiếp .Thực lực quân đội Anh bị suy yếu vì trước W. Churchill các chính khách Anh theo đuổi chính sách mị dân “yêu hòa bình” đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.
        Vài hàng chia sẻ. Thân mến.
        dân

  57. nguoi dan said

    dan den ro kho _chinh quyen thoi nat_dang bao bien_ vay la sao ~ song duoc thi cu song di hoi dan vi (song o vung trung thi phai chui lut) khong con cach nao nua vi co hanh dong dung cung thanh sai cu song di dung noi nua

  58. Dan ngu said

    Anh Đoàn Văn Vươn sẽ ở tù, dù nặng hay nhẹ thì điều đó cũng khó tránh. Song anh Vươn sẽ là người tù được cả nước ghi ơn, vì nhờ anh dũng cảm đối đầu với bạo quyền mà nhiều “Đoàn Văn Vươn” khác có cơ thoát khỏi những hành động khủng bố, đàn áp của những kẻ có chức có quyền. Tên anh chắc chắn sẽ được lịch sử ghi đậm.

  59. Súng Hơi said

    Bắn nữa hả Anh?
    Thân tặng Anh: Đoàn Văn Vươn

    Bắn nữa hả Anh?
    Đâu còn trận địa!
    Chiến tranh đã đi qua. Đất nước chúng mình
    đã “vĩnh viễn tự do”, như lời ai đó.

    Bắn nữa hả Anh?
    Đâu còn có…Quân thù!
    Giờ là bạn? Bàn tay của chúng mình,
    “cũng đã mềm hơn”, như lời ai đó.

    Anh đã bắn,
    từ cánh cửa nhà mình,
    trong một ngày giá lạnh.
    Tự vệ hay tấn công?
    Giữ lại áo, cơm?
    Hay giữ lại những gì không thể mất!
    Vì quá khứ?
    Hay cho tương lai?
    Nơi quá khứ chôn đủ rồi cay đắng!
    Còn tương lai nằm ở phía chân trời…

    Câu chuyện này nghe sao quen thôi
    Như Mẹ kể ngày ta còn để chỏm
    “Ai ơi nhớ lấy câu này…”

    Chiến tranh đã đi qua
    như một giấc mơ
    …khủng khiếp!
    Chúng mình tỉnh dậy…tay vấy bùn
    …vạn kiếp!
    Xây lại những gì một thuở cố tình quên!

    Sáng sớm nào tôi cũng đọc tin Anh
    Cũng chưa rõ…Anh Hùng hay Tội Phạm?
    Vẫn thương Anh, cuộc đời cực nhọc…
    Lại “tay súng, tay cày”
    Trên mảnh đất Quê Hương.

    Súng hơi -2/2012

    • danviettheo dang said

      bắn nữa đi anh, bắn nữa đi anh, bắn cho tan lũ cướp đất hung tàn…..

    • Hào Hiệp said

      DÂN ĐỐT HƯƠNG NHỚ BÁC
      Cũng là cờ đỏ sao vàng
      Dưới chân dung Bác nén nhang vẫn hồng
      Ngày xưa vang dậy non sông
      chiến công lừng lẫy nức lòng muôn phương
      rưng rưng dân đốt nén hương
      Đau lòng nhớ Bác mà dương cao cờ
      Búa liềm cũng được chưng phô
      không còn bóng giặc… bây giờ kêu oan
      bước chân mòn các cửa quan
      Quan còn đánh bạc, hay ham“Chân dài”
      Cờ hồng dương mãi cũng phai
      dân đen mỏi mắt tin ai bây giờ..?

    • 1nxx said

      Hay quá. Bóp cò trong thời bình để tự vệ và giữ lại áo cơm? Tự vệ hay tấn công? Anh hùng hay tội phạm? Con người hay con giun?
      Cảm ơn bác Súng Hơi đã đặt ra những câu hỏi khiến mọi người phải ngẫm nghĩ.

  60. Em Là Lú said

    Chả có ai mà nhân danh Đảng, lội dung Đảng để mà cướp tài sản của dân cả, dân đen nào dám, nhờ các bạn chỉ mặt giùm . Tôi thấy từ trên xuống dưới, toàn bộ là Đảng Viên tham gia .

    Rõ ràng: “Chính Đảng là kẽ cướp”, mà tại sao các đồng chí mãi chối bỏ trách nhiệm của mình nhỉ!

  61. Việt Mường said

    Không thể lấy lại niềm tin nhờ những vụ việc thế này, chúng tôi đã quá thất vọng, việc giải quyết thế nào chỉ có thể bớt hoặc tăng thất vọng thôi.

    • Nhóm Cựu Chiến Binh QĐNDVN Miền Trung said

      Đúng ! Nguyện vọng tối thiết của Toàn Quân – Toàn Dân hôm nay là : Điều 4 Hiến pháp phải vĩnh viễn ra đi .

      • quanghung hanoi said

        Nói bậy nào “nhóm cựu chiến binh q đ n d v n miền Trung “ơi ,nếu chuyện ấy xẩy ra ,sẽ có bọn lưu manh hơn lên nắm quyền ,chúng sẽ mở cửa tất cả nhà tù ,hàng vạn tội phạm ,đĩ điếm sẽ tràn về khắp thành thị ,nông thôn ,sẽ có hàng ngàn Năm Cam,hàng vạn Khánh trắng ,những Lê văn Luyện nhiều vô kể đêm đêm trèo tường không những tất cả các tiệm vàng mà nhà các cựu chiến binh qđndvn miền Trung chúng cũng không tha đâu ….
        Chúng ta bức xúc vì các quan chức to nhỏ ở Hải phòng trong vụ Đoàn văn Vươn,chúng ta đấu tranh cho lẽ phải và đòi công bằng ,chúng ta thiết tha yêu hòa bình ,nhưng tránh để cho đất nước hỗn loạn và rơi vào thảm cảnh như Li Bi,lúc ấy dân đen chúng ta là khổ nhất ,thay cho lời kết tôi xin trích một câu nói của một văn sĩ Xô viết nổi tiếng :mùa màng sẽ rất xấu nếu không diệt hết loài cỏ dại .

        • Ẩn danh said

          Trong Hiến pháp Libya cũ cũng có Điều 4 Hiến pháp?
          Không có thể chế nào tồi tệ hơn một thể chế mà trong Hiến pháp có Điều 4.
          Vì ông đã dẫn “nhà văn Xô-viết” ra đây, vậy xin hỏi ông bây giờ trong Hiến pháp Nước Nga cũng vẫn còn có Điều…tương tự như Điều 4 của VN?
          Bỏ Điều 4 không đồng nghĩa với thả tất cả tù tội phạm hình sự. Học tập Myanmar đi cho dân nhờ!!!

        • Trần Tự Do said

          Chỉ Gadafi, gia đình cùng bè lũ độc tài cai trị Libi mới phải đền tội, phải trả giá, phải rơi vào thảm cảnh; nhân dân Libi sau màu xuân ả rập đã ăn mừng chiến thắng vì đất nước được tư do dân chủ, dù một số đã anh dũng hy sinh tính mạng cho nền dân chủ đó.

          BBC cũng mới đưa tin hôm qua, dân Libi biểu tình đập phá đại sứ quán Nga và Trung Quốc khi nghe tin hai nước này không biểu quyết nghị quyết Liên hiệp quốc ủng hộ phe chống chính phủ ở Syria.

          Điều 4 ( hiến pháp VN) : “Đảng cộng sảnVN… là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.”.

          Thử hỏi bạn những nước không có “đảng cộng sản lãnh đạo nhà nước và xã hội” như Nhật, Đại Hàn, Anh, Mỹ , Đức, Pháp, Ấn Độ….thì có cướp bóc, loạn lạc, xã hội đen như bạn lo không?

          • Sarah-Hằng (Cali) said

            Thưa Ngài “ Quanghung Hanoi “ khả kính !
            Ngài có biết rằng cái “ loài cỏ dại “ và “hàng vạn tội phạm ” Xã hội hiện nay , mà Ngài đang đề cập đến là “ Tác phẩm ” của ai không vậy (?)
            Dù sao chúng tôi cũng xin thành kính Tri ân một Câu nói hoàn toàn khách quan và trung thực của Ngải : “ sẽ có bọn lưu manh hơn lên nắm quyền ” .
            Như vậy bọn nắm quyền hiện tại nếu không là lưu manh thì là gì vậy thưa Ngài (?)

          • quanghung hanoi said

            @ Sarah-Hằng(Cali)
            Cái bọn nắm quyền hiện tại không phải hoàn toàn là một lũ lưu manh đâu,trong chúng vẫn còn những người khá là tử tế đấy ,chính vì thế nên bọn lưu manh chính trị còn một chút e dè, nếu không có những người ấy làm đối trọng ,không hiểu đất nước này sẽ đi đến đâu ,về đâu ???
            Con đường đến dân chủ của Việt nam còn rất dài và còn gặp nhiều gian nan ,các nước văn minh có một nền dân chủ lâu đời như :Anh ,Pháp ,Hoa kì cũng phải qua những năm tháng khó khăn để mà dò dẫm trên con đường đến dân chủ ,cái đích ấy chúng ta cũng đang nhắm tới nhưng cũng phải theo lộ trình của nó ,thế hệ lãnh đạo cũ kĩ già nua đang dần được thay thế bằng những người trẻ ,được đào tạo một cách bài bản ở cả trong và ngoài nước .Sẽ đến lúc mà điều 4 hiến pháp tự nó sẽ tiêu vong cùng với sự độc quyền của đảng cộng sản mà không cần một “mùa xuân ” nào ,một loài”hoa” nào như nó đã và đang xẩy ra ở các quốc gia Arập .
            Chúc mừng năm mới !

  62. Dânđen said

    Đến giai đoạn nầy giai cấp nông dân cũng như giai cấp công nhân phải biết đoàn kết lại giống như ngày xưa các vị tiền bối lão thành cách mạng đã tập hợp giai cấp công-nông phản đối bất công đòi lại quyền tự chủ, không để cho “nhóm lợi ích” thực hiện những mưu mô xảo trá sống trên mồ hôi và sức lao động của nhân dân
    Qua vụ việc anh Đoàn văn Vươn cho thấy người dân luôn đứng về phía những người cần cù chí thú làm ăn biết cách làm giàu do chính bàn tay lao động mà có đóng góp công sức nhỏ nhoi đất nước ,không như một số tên quan quyền lợi dụng chính sách đàn áp những người lao động chân chính
    Hy vọng những tên quan tha hóa sẽ bị vạch trần tội ác cũng như một số tên quan lớn đứng sau che chắn cho bọn chúng cho dù bọn chúng có xảo huyệt tin vi ra sao .
    Có thể nói anh Đoàn Văn Vươn là biểu tượng của người nông dân dũng cảm trong thời kỳ đổi mới , biết cách lấn biển để làm giàu thật không dễ dàng chút nào

    • Khách said

      Tủi phận giai cấp nông dân bị tước khỏi ruộng vườn phải thuê lại của địa chủ đỏ, giai cấp công nhân tăng ca kiếm thêm tiền vì sự nghiệp tư bản đỏ.
      Dân đen chưa chịu đi bộ thì chuẩn bị nộp tô cho thượng thư Thăng đỏ.
      😦 toàn tập.

  63. Ẩn danh said

    Việc này phải trở thành quy chế tạm thời cho toàn quốc trước khi sửa đổi luật đất đai . Nếu không các địa phương khác cứ phải bắn trả lại chính quyền mới được xem xét giải quyết hay sao ! Vậy máu của dân nếu tiếp tục phải đổ ra để giữ công bằng cho xã hội , chính đây là tội của TT và ĐCS VN .

  64. Na said

    Bây giờ thì đã lộ rõ mặt những kẻ cướp ngày rồi. Những quan chức chính quyền ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã nhân danh Đảng, chính quyền nhân dân để cướp đất của dân. Họ đã huỷ hoại thanh danh của Đảng, họ là điển hình của suy thoái về tư tưởng chính trị. Vì vậy, chính ông Vươn chống suy thoái cho Đảng, cần được biểu dương chứ không có tội. Ông Vươn không có tội, ông đã chống lại kẻ cướp chứ không chống lại người thi hành công vụ,
    Cái gọi là vụ cưỡng chế đó đã chứng tỏ là một vụ ăn cướp-cướp đất. Quân đội là để đánh giặc giữ nước mà lại mang vũ khí (cả người và chó có đến hàng trăm) đi cưỡng chế dân thì rõ ràng đã coi dân là giặc rồi còn gì.

  65. Biết ngỏ cùng ai said

    Đây là dịp để đảng CSVN nói chung và cho Thủ Tướng NTD nói riêng lấy lại uy tín và để sống còn do vậy thật khó cho TT Nguyễn tấn Dũng nếu ông muốn thi hành triệt để và cứng rắn với bọn “phá hoại đảng vá nhà nước” này. Bởi chưng nếu ông kỷ luật chúng, chúng sẽ hội nhau lại để bới móc những sai phạm của ông thì sao ? Mà sai phạm của ông đâu phải là nhỏ và ít ?

    • Dân thường said

      Thêm: Đây là dịp để chúng ta xem tiếp các chương, hồi có thứ tự, lớp lang của trò hề.
      Hồi 1: Kiểm điểm, cách chức, loại tép riu.
      Hồi 2: Phê bình..
      Hồi 3: Anh Vươn là đối tượng cần xem xét bỏ tù hoặc theo đơn được…
      Kết thúc: Liêm Hiền cách chức, Vươn tha bổng. Đảng muốn nằm.

    • quang said

      Kỷ luật họ mà về đây ứng cử họ cho dân bầu tự do thì chết nhe – chắc gì được 10% phiếu bầu

  66. KHÔNG BIET SO said

    Đảng lãnh đạo toàn diện, cả hệ thống chính trị đảng bảo sao làm vậy, không có một tổ chức nào dám tự làm, làm xong phải báo cáo. Toàn bộ hoạt động xã Vinh quang làm theo nghị quyết của đảng uỷ xã, của Bí thư ( chủ trương thu hồi đất của anh Vươn), toàn bộ công việc huyện Yên Lãng làm theo nghị quyết của đảng uỷ huyện, bí thư huyện uỷ( chủ trưởng thu hồi đất nhà anh Vươn), toàn bộ hoạt động của Hải Phòng làm theo đảng uỷ Hải Phòng, bí thư thành uỷ Hải Phòng ( chủ trương thu hồi đất Yên Lãng). Toàn bộ hoạt động của Hải phòng ( chủ trương thu hồi đất của Hải Phòng), làm theo bộ chính trị, ban bí thư, thủ tướng. Trong khi đó xã làm theo nghị quyết của Huyện, huyện làm theo nghị quyết của thành uỷ , thành uỷ làm theo nghị quyết của trung ương, ban bí thư bộ chính trị. Nên việc cướp đất của anh Vươn, người dân xã Quang Vinh, người dân huyện Tiên Lãng, người dân Hải Phòng, người dân cả khắp cả nước đều thực hiện chủ trương của Bộ chính trị. Vụ anh Vươn bước đầu thắng lợi do nhân dân cả nước bức xúc, xót xa, căm hận cộng sản, không biết sợ cộng sản, nhờ hệ thống báo chí lề trái, lề phải, các nhà báo can đảm trung thực, yêu đồng bào, đã phản ánh trung thực sự viêc cướp đất tại Tiên lãng. Nên cộng sản cảm thấy bị đe doạ, bắt đầu run sợ nhân dân, bắt buộc phải xử quan lại Tiên Lãng, nhằm xoa dịu dư luận. Tất cả phản ứng của quan lại Đảng viên xã Quang vinh, của quan Đảng viên lại huyện Tiên Lãng, của quan lại Đảng viên thành phố Hải Phòng luôn phải báo cáo, làm theo chỉ đạo hàng ngày của Bộ chính trị. Việc kỷ luật quan lại Đảng viên Tiên Lãng, không thể ngăn chặn việc cướp đất, đang diễn ra như bệnh dịch trên toàn quốc, vì quan lại Đảng viên đã mua chức, chúng buộc phải thu hồi vốn, đất đai là nguồn lấy lại vốn, làm giàu siêu tốc nhất, hơn nữa chúng đã dự cảm thấy đây là chuyến tàu vét. Cái đ ược của nhân dân cả nước sau vụ Tiên Lãng là không biết sợ cộng sản, sẵn sang tặng cho chúng HOA C ẢI nếu chúng liều lĩnh cướp nhà đất của dân, cả nước thấu hiểu hoàn cảnh người bị cướp đất, bộ mặt thật ăn cướp của cộng sản VN, hôm nay đồng bào ở nơi khác bị cướp đất, ngay mai sẽ đến lượt gia đình mình, họ hàng bạn bè mình sẽ bị cướp, chỉ cần chính quyền cấu kết với doanh nghiệp cánh hẩu. Đất đai của nhân dân, lãnh thổ của Tổ tiên sẽ là mồ chôn Đảng cộng sản Việt Nam.

    • chithang said

      KHÔNG BIẾT SỢ nói rất đúng , ko còn gì phải bình luận thêm nữa .

    • Dân làng Ngái said

      Nói tóm lại là do Đảng lãnh đạo toàn diện (theo điều 4 hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, 1992) nên để hậu quả xảy ra thì Đảng phải chịu trách nhiệm cùng, không thể chỉ đổ lỗi cho quan quân làm sai theo kiểu đem con bỏ chợ được.

  67. thất phu said

    Đọc bài này quá đã,giống như ông Lê hiếu Đằng nói giùm mình cám ơn ông Lê hiếu Đằng

  68. Mu Sic said

    Tôi mong ông thủ tướng xữ theo cách bênh vực đám quan quyền thối nát HP => để “mùa xuân Arập” đến nhanh hơn

    • Thu-Hương (Paris) said

      Bạn tôi nói chẳng sai tí nào cả !
      Cái điều mà các bác sợ nhất trên cõi đời này cũng đã sắp sửa “hôn” các bác rồi đấy các bác ạ !

  69. quận cam said

    Tôi theo dõi rất sát ở Tiên Lãng – nói thật ra tôi cũng từng cầm súng bảo vệ đất nước một thời , nhưng hiện nay thấy rằng một số cán bộ mất chất càng ngày làm bậy một cách có chủ ý – nếu tôi ở tiên lãng thì chắc chắn tôi sẽ mua 2 khẩu hoa cải để thay trời hành đạo

    • Thu Hương (Paris) said

      Các bác đã “thấy rõ” chưa ?
      Sức mạnh của “ Họng súng và Nhà tù ” có khiến cho Dân chúng sợ hãi và lùi bước không ạ ?

  70. vịt con said

    Sửa “lỗi hệ thống” cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất và nhanh nhất là sửa đổi điều 4 hiến pháp, công nhận quyền tự do lập hội, tự do hội họp, tự do bày tỏ chính kiến của mình… Chúng ta thấy răng cạnh tranh luôn luôn là một động lực tốt cho sự phát triển, một ví dụ dễ thấy nhất là trong lĩnh vực viễn thông. Trước đây chỉ có một mạng Vinaphone làm mưa làm gió, nhưng kể từ khi nhiều mạng khác ra đời cạnh tranh thì tình thế đã khác hẳn, có lợi cho mọi người. Tự do cạnh tranh trong lĩnh vực chính trị cũng là động lực tốt để thúc đẩy tiến bộ xã hội,hơn là tình trạng độc quyền độc đảng!

    • Thanh said

      Điều 4 HP chỉ nói là Đảng lãnh đạo chứ có cấm người khác lập Đảng đâu bạn

      • Dân said

        Nói đảng lãnh đạo toàn diện thực chất là che đậy sự độc tài, Bác thử đứng ra thành lập đảng xem. Mới nói như anh Hà Vũ thôi mà đã ăn hai BCS đã qua sử dụng (tài thật chỉ nhìn cũng biết) rồi đếm kiến 7 năm, nằm ngậm hờn căm, mắt đăm đăm nhìn vào que tăm đấy là gì?

        • Thanh said

          Vấn đề là chỗ đấy đó pac. luật pháp ko cấm nhưng chúng nó độc tài thì chúng sẵn sàng chà đạp lên tất cả, thậm chí là chà đạp lên cái gọi là luật pháp mà do chúng xây dựng lên đó thôi

      • Nguyễn Thị Thấm Nhuần said

        “Nhân dân Việt Nam không có nhu cầu Đa nguyên , Đa đảng.”
        (ĐINH THẾ HUYNH)
        Kẻ nào nói Đa nguyên, Đa đảng là chống lại nhân dân.

        “Chủ Nghĩa Mác- Lê nin càng áp dụng càng thấy đúng.”
        ( NGUYỄN PHÚ TRỌNG)
        Chỉ còn có vài nước xhcn mà cứ nhăm nhe giải tán nốt hả!- Nhân dân ta không bao giờ nghe giọng lưỡi tuyên truyền phản động.

    • dui said

      cách nhanh nhất là format, cài lại

  71. Lộc Nguyễn said

    Anh Vuon may man gap dung luc Dang dang muon doi thay cho hop voi tinh hinh moi ,neu khong se bi giet chet ngay hom bi bat!Vi dat dai la thuoc ve tai san cua Dang.Neu Dang bat tu Dang vien roi tha anh vuon ,ba con nen an mung lon vi Dang da quyet tam thay doi chinh sach,

  72. Ngô Văn Chung said

    Vụ này xảy ra ở Hải Phòng thì phải cách chức người đứng đầu tức Bí thư Thành uỷ Hải Phòng.

    • mit said

      Chắc chưa có thái tử nào được chuẩn bị thay thế như ở bắc giang (nếu có chắc chẳng phải bàn)

  73. Ẩn danh said

    Vụ này sảy ra ở Hải Phòng thì người đứng đầu tức Bí thư Thành uỷ hải Phòng phải bị cách chức.

  74. hatgiongdo said

    Tôi không thích chữ “thời cơ” trong trong tựa bài này.

  75. Gloomy 1721979 said

    Nếu anh Vươn cư xử như mọi trường hợp cưỡng chế đất đai từ trước tới nay thì liệu rằng có làm lộ rõ những con chuột trong UBND huyện Tiên lãng và UBND xã Quang vinh không ? Và còn lộ ra một loạt những sự bao che , năng lục chuyên môn của ngành Toà án và CA của thành phố HP ?
    Tiếng súng hoa cải của anh Vươn đã xé toang bức màn nhung đẹp đẽ để lộ ra những trò bỉ ổi của chính quyền !
    Bất kể kẻ nào bước chân vào đất nhà tôi dù nhân danh ai , khoác áo gì tôi cũng sẽ cư xử ( ít ra bằng ) như anh Vươn !

  76. lethuy said

    “Thời cơ lấy lại lòng dân…” !!! Ông Đằng ngủ mơ hay sao vậy ??? Chén nước đã hắt đi rồi, làm sao hốt lại cho đầy như cũ.

  77. Dũng _ Ninh Thuận said

    Báo chí các vị (Phải cũng như trái) xem lại đi. Hôm nay mới là ngày 09/01/2012, vậy mà cái ảnh minh họa ở trên ghi chụp ngày 10/01/2012. Coi thường độc giả quá đấy. Tấm ảnh trực quan còn vậy, hỏi cái chữ các ông viết được mấy phần trăm sự thật!?

    • dân said

      Bác nhầm rồi hôm nay là 9-2-2012.

    • Thế Thảo said

      Bác Dũng ơi, hôm nay là thứ năm 9-2-2012 …

    • THViet said

      ehhehehe… thấy comment bác post lúc 09/02/2012 lúc 08:56.
      Vậy bác cách chúng em những gần 1 tháng cơ à?

    • phong said

      Dũng ”ngọng”, đã ngọng lại càn hay nói

    • Thanh said

      Coi thường độc giả quá đấy
      Tấm ảnh trực quan còn vậy, hỏi cái chữ các ông viết được mấy phần trăm sự thật!?
      ————————————————–
      haha, ông đang làm cho người khác coi thường ông đó chớ

      ông này tìm mãi mới ra đc 1 lỗi của người ta để mà chỉ trích, cảm giác của ông ta lúc đó là rất hả hê, sung sướng, tụi mày chết với tao rồi nhé, bằng chứng sờ sờ thế này, chạy lên trời cũng ko thoát
      haha

      Bị ngấm đạo tặc chân kinh của Đảng nhiều quá rùi nên bị tẩu hỏa nhập ma đây mà

    • Ẩn danh said

      Quê mặt chưa ông nội, tên trang là basam nhưng ko nói sàm như ông đâu nhé

      • Khánh Linh said

        Ông này học theo cách hàm hồ của anh Ca , Thoại , Hiền Liêm nhưng mà học nghề chưa đạt trình độ uyên thâm chắc mới nộp hồ sơ vô Đảng chưa được kết nạp

        • Nhóm Bộ Đội Liều Mạng Hải Phòng said

          Hoan nghênh Khánh Linh !
          Này bác Dũng ở Ninh Thuận thân mến !
          Vừa mới “tu” ừng ực mấy chục lon Heineken rồi vậy ?

  78. Khánh Linh said

    Hình như nếu người dân bình thường mang tội cướp thì tội nặng hơn một người Đảng viên đi ăn cướp . Đảng viên mà đi ăn cướp thì được Đảng bảo kê mà Đảng bảo kê chắc chắn vượt trội hơn giang hồ bảo kê , thôi thì giang hồ hay Đảng đều là thứ ” bảo kê “. Người dân thì mãi mãi lương thiện thôi . Đoàn Văn Vươn là một người nông dân đúng nghĩa chân lấm tay bùn bán mặt cho đất ,bán lưng cho trời thì sẽ là vô tội . Cầu mong anh Vươn sớm về với gia đình . Ừm cho em hỏi ai cạo trọc anh Vươn vậy ? Một người chưa ra tòa phán xét thì chưa phải là phạm tội mà ” Sao anh lại cắt tóc người ta thế ? “

    • Hào Hiệp said

      Ý của bạn giống ý kiến tôi thế. Cám ơn bạn đã nói hộ. nếu tiện liên hệ với tôi qua điện thoại: 0902103115 nhé

      • Khánh Linh said

        cảm ơn Hào Hiệp nhưng Linh chưa giám làm quen với ai trên mạng đâu , chúc Hào Hiệp sức khỏe , hạnh phúc và được nhiều niềm vui chúng ta cùng dòng máu Lạc Hồng thì chúng ta hãy bảo vệ công lý vì với Linh Công Lý là trái ngọt của Hòa Bình ở đâu không có Công Lý thì ở đó mãi mãi không có Hòa Bình.

    • khách qua đường said

      Khánh Linh này khác với Võ Khánh Linh?

      • Lão Già Liều Bắc Giang said

        Đúng ! Con Gái rất yêu quí của lão đấy !

        • Khánh Linh said

          Cảm ơn Bố nhe ! ở Miền Bắc cháu có thêm người Bố cháu ở Đàng Trong cháu cảm ơn Bố hy vọng Bố con ta đập nát vòng nô lệ Cộng Sản

          • Lão Già Liều Bắc Giang said

            Cảm ơn Con Gái yêu quí – Một Anh Thư của Nước Việt !
            Trời sẽ luôn luôn phù hộ con và đứng về phía con .
            Con sẽ CHIẾN THẮNG .

    • Lê Nhầm said

      Chắc anh Vươn tự cắt tóc thôi.
      Công an nhân dân không có hành vi xúc phạm CON NGƯỜI như thế đâu.
      Vì còn đang trong quá trình điều tra chưa kết luận là tội phạm.
      Nếu như Linh nghĩ, thì Mỹ bắt ông Quỹ tiền tệ thế giới người ta đã cạo trọc đầu ông ta rồi.
      Chúng ta văn minh chỉ có một lần quên đạp gót dày vào mặt NGƯỜI thôi mà!

  79. quocquan said

    Uy tin cua thao dan Vuon cao bao nhieu thi uy tin cua thanh uy Hai Phong thap bay nhieu

  80. Thanh said

    Nói thì tàn nhẫn, nhưng tui mong cho cái Đảng cướp ngày này ko xử lý nghiêm vụ này đến nơi đến chốn và lúc đó cái gì đến sẽ phải đến 1 cách nhanh hơn

    • Thanh said

      người này bỏ qua cơ hội thì cơ hội đó sẽ vào tay người khác.
      Lúc đó cơ hội của Đảng văn minh sẽ chuyển qua cơ hội của các chí phèo chúng ta

    • Dân thường said

      Đúng vậy. NTD dốt thì đừng nên xử lý. kệ nó. Cái gì đến nó sẽ phải đến. Nửa dơi nửa chuột tức sặc máu.

  81. Thanh said

    chế độ xã hội chủ nghĩa hiện thực ở Việt Nam đây:
    gồm có 2 loại người (ko còn giai cấp nữa, CNXH mà lỵ):
    loại 1 là các cụ tiên chỉ, chánh tổng lý trưởng
    loại 2 là các Chí Phèo
    trong chế độ phong kiến còn có loại thứ 3 là dân lương thiện nhưng CNXH hiện thực văn minh hơn nên ko còn loại thứ 3 nữa

  82. Ho Chan That said

    Người ta vào Đảng với mục đích tối quan trọng là để “làm ăn” (điều này đúng với hơn 99% đảng viên). Bây giờ bắt đảng viên “chỉnh đốn” thì họ cũng sẽ chỉnh đốn thôi, bất cứ thứ gì đảng muốn, trừ những thứ liên quan đến “công việc làm ăn” của họ…
    Mà NGƯỜI DÂN chỉ mâu thuẫn với “công việc làm ăn” của đảng viên (chính xác hơn là giới cầm quyền)
    Vậy thì “chỉnh đốn kiểu gì” đây?!?!?!

    Khó cho Đảng quá!!!!!!!

    • khách said

      – Miej ! Các sếp gộc còn ăn dày hơn chúng iem nhiều, đúng là bọn iem phấn đấu leo cao để được như các sếp nhưng chưa được vì các sếp đòi giá cao quá. Chủ tịch, bí thư tỉnh, giám đốc sở ban ngành thành phố từ 10 đến 20 tỷ, tùy từ sâu, xa đến TƯ. Kham thế đ’ nào được!
      – Mày không theo được thì thôi, thiếu đ’ gì thằng!

  83. dân said

    Tồn tại bằng sự che đậy, lừa dối nhân dân, bằng bưng bít, bóp méo sự thật thì làm sao mà lâu được. Nhưng đó lại là bản chất của […]. Thật là đau khổ cho dân tộc Việt nam, đã bước sang thế kỷ 21, thời kỳ phát triển mạnh mẽ của phong trào tiến bộ, dân chủ của toàn Thế giới mà dân tộc vẫn bị lãnh đạo bởi một nhóm người, những kẻ tự nhận là được nhân dân sinh ra, được nhân dân che chở khi còn yếu đuối trong trứng nước. Khi trưởng thành thề thốt lý do tồn tại là vì dân, nhưng hành động thì chống lại người dân.

    Quả báo, đã tồn tại bằng phương pháp giả dối thì sẽ tiêu vong bằng chính cách đó. Nhân dân sẽ lật mặt nạ và dù đau đớn cũng sẽ loại bỏ mà thôi.

  84. nguoi dan Viet said

    xin phép được chép lại 1 đoạn trong lơi của bác LHĐằng :
    “Đảng phải gánh vác chứ không thể chối bỏ trách nhiệm của mình được. Không chỉ có thể nói chung chung là phê bình kiểm điểm, rồi kêu gọi đảng viên phải giác ngộ, phải tự phê bình. Mà phải có những biện pháp dựa vào pháp luật, vào phê bình, vào sự đấu tranh của người dân, và kỷ luật những người sai phạm. Tức là sửa « lỗi hệ thống » – cả một hệ thống như vậy phải sửa đổi lại, thì mới mong thoát ra khỏi những sai phạm như ở Tiên Lãng, Hải Phòng.”
    Hoan hô bác Đẳng, cảm ơn bác Đằng,
    còn 1 chi tiết rất đáng luu y : ô.kháng PCT huyện TL, bị ‘xử luôn” trong dịp này, vì chính ô.Kháng là người đã có y kiến phản đối thằng Hiền chũ tịch về nhg việc làm sai trái…hóa ra, các đồng chí TLHP cũng “rất đoàn kết” và cũng rất “tận dụng thời cơ’ đê loại bỏ những người còn công tâm trước việc làm của bọn cương hào ác bá đội lốt CS !( xin xem thư của liên hiệp hội nuôi trồng thủy sản huyện TL gửi thủ tứng CP NTDg)

    • Ngươi dân Việt said

      xin lỗi, gõ nhanh nên nhầm : ông Khánh , chứ k phải Kháng !
      sorry again

    • Xơ mướp said

      Tay Khánh chỉ là cái loa.
      Quan trọng phải là tay Bí thư huyện ủy Bùi Thế Nghĩa. Bởi chính hắn cho phép ban tuyên giáo tổ chức quán triệt đảng viên rằng Vươn sai – huyện đúng.

  85. nguyễn văn Đức said

    có người cho rằng đây là thời cơ để lấy lại uy tín cho đảng (Tiên Lãng Hải Phòng) đây chỉ là một giọt nước làm tràn cái ly, còn rất nhiều vụ đất đai khác mà người dân không phản ứng như vụ ở Hải Phòng. rồi bắt người dân biểu tình chống TQ khi đến hạn lại giam tiếp ( Điếu Cày) đạp mặt những người biểu tình chống TQ (Nguyễn Chí Đức)…… thái độ hèn hạ nhu nhược với Tàu….. những vụ như vậy mà chỉ một vụ Hải Phòng để lấy lại uy tín là còn lâu lắm đừng có mà mơ. thằng nào bị cách chức thì cứ bị còn thằng khác chuẩn bị hầu bao để chạy vào cái chức đó vào rồi lại tìm cách lấy lại cả vốn lẫn lời. chỉ khi nào cái chính thể này không còn thì mới hết khổ cho người dân.

    • Sông Quê said

      Anh Đức nói chính xác lắm. Sẳn dịp này Nhà nước hãy hành xử như Miến Điện: Thực hiện dân chủ và thả các tù nhân lương tâm … thì mới mong lấy lại lòng tin của nhân dân.

    • Xơ mướp said

      Bác Đức thiếu trầm trọng khi không lấy dẫn chứng chị Bùi Hằng có nhà và hộ khẩu ở TP Vũng Tàu bị chính quyền “ngàn năm… vật”, bỏ tù (học tập trá hình), do dám ra Hà Nội biểu tình chống tàu cướp biển, đảo.

  86. cslykhai said

    maphia la thanh uy hai phong,neu khong thi sao lai co giam doc cong an hai phong chi huy cac luc luong vo trang ke ca bo doi cu ho day du sung giet nguoi de cuong che nguoi nong dan,tin lam sao duoc

  87. ngoctuan said

    Đây là quan điểm của các vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo VN, đại diện cho 7 triệu người dân VN thuộc tôn giáo này. Quan điểm này đã phổ biến rộng rãi và gửi chính phủ VN từ cách đây hơn 3 năm…

    Vào lúc 16g30 ngày thứ bảy, 27-9-2008, Văn phòng Thư ký của Hội đồng Giám mục Việt Nam chính thức công bố quan điểm của Hội đồng Giám mục Việt Nam về một số vấn đề trong hoàn cảnh hiện tại. Chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn đọc. (nguồn web HĐGMVN)

    QUAN ĐIỂM CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

    VỀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ TRONG HOÀN CẢNH HIỆN NAY

    Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của người dân Việt Nam cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của chúng tôi, các Giám mục thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Giáo Hội không có chức năng làm chính trị, nhưng cũng không đứng bên lề xã hội. Do đó, là những người lãnh đạo trong Giáo Hội, chúng tôi có trách nhiệm rao giảng giáo huấn của Giáo Hội về xã hội, nhằm thăng tiến con người và đời sống xã hội cách toàn diện. Sau khi cầu nguyện và trao đổi với nhau, chúng tôi muốn bày tỏ quan điểm của mình về một số vấn đề quan trọng trong hoàn cảnh hiện nay.

    I. TÌNH HÌNH

    1. Tình trạng khiếu kiện đất đai kéo dài và chưa được giải quyết thoả đáng là vấn đề thời sự, trong đó có đất đai của các tôn giáo nói chung và Giáo hội Công giáo nói riêng, cụ thể như vụ việc Toà Khâm Sứ cũ (số 42 Nhà Chung) và Giáo xứ Thái Hà (số 178 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội). Chắc chắn có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhưng ở đây chúng tôi muốn lưu ý đặc biệt đến điều này: luật về đất đai tuy đã sửa đổi nhiều lần nhưng vẫn còn bất cập, chưa đáp ứng kịp đà biến chuyển trong đời sống xã hội, đặc biệt là chưa quan tâm đến quyền tư hữu chính đáng của người dân. Thêm vào đó, nạn tham nhũng và hối lộ càng làm cho tình hình tệ hại hơn. Thiết nghĩ không thể có một giải quyết tận gốc nếu không quan tâm đến những yếu tố này.

    2. Trong tiến trình giải quyết những tranh chấp, một số phương tiện truyền thông thay vì là nhịp cầu liên kết và cảm thông thì lại gieo rắc hoang mang và nghi kỵ. Quả thật, chưa bao giờ các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như ngày nay, nhờ đó con người được gia tăng hiểu biết và phát triển tình liên đới. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chỉ thực sự mang lại lợi ích cho con người và cộng đồng xã hội khi phục vụ sự thật và phản ánh thực tại cách trung thực. Ngày nay, một trong những điều gây nhức nhối lương tâm là sự gian dối trong nhiều lĩnh vực, kể cả trong môi trường cần đến sự thật nhiều nhất là giáo dục học đường. Chắc chắn tất cả những ai tha thiết với tiền đồ của đất nước và dân tộc, không thể không quan tâm đến tình trạng này.

    3. Cũng trong tiến trình giải quyết những xung đột nêu trên và nhiều vụ việc khác, một số người có khuynh hướng sử dụng bạo lực, và như thế, tạo thêm bất công trong xã hội. Điều này đang có chiều hướng gia tăng, không những trong các vấn đề lớn của xã hội mà ngay cả trong đời sống gia đình cũng như tại học đường. Bạo hành và bạo lực bắt nguồn từ chính tâm hồn con người, nơi đó cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, giữa ánh sáng và bóng tối không ngừng diễn ra. Nếu không được hướng dẫn và tập luyện, con người sẽ dễ dàng chiều theo những tham vọng ích kỷ của mình, và cái ác sẽ lan tràn trong đời sống xã hội. Do đó, việc giáo dục đạo đức và huấn luyện lương tâm phải là trách nhiệm hàng đầu của toàn xã hội, và cần đến sự tham gia tích cực của người dân cũng như các tổ chức xã hội.

    II. QUAN ĐIỂM

    Đứng trước tình hình trên, chúng tôi có những đề nghị cụ thể như sau:

    1. Trước hết, nếu luật về đất đai còn nhiều bất cập thì nên sửa đổi cho hoàn chỉnh. Việc sửa đổi này cần phải quan tâm tới quyền tư hữu của người dân như Tuyên ngôn Quốc tế của Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền đã khẳng định: “Mọi người đều có quyền tư hữu cho riêng mình hay chung với người khác… và không ai có thể bị tước đoạt tài sản của mình cách độc đoán” (số 17). Vì thế, chúng tôi cho rằng thay vì chỉ giải quyết theo kiểu đối phó hoặc cá biệt, thì giới hữu trách phải tìm giải pháp triệt để hơn, tức là để người dân có quyền làm chủ tài sản, đất đai của họ, đồng thời người dân cũng phải ý thức trách nhiệm của mình đối với xã hội. Đòi hỏi này lại càng khẩn thiết hơn trong bối cảnh toàn cầu hoá ngày nay, khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn vào nhịp sống chung của thế giới. Đây sẽ là tiền đề cho việc giải quyết tận gốc những vụ khiếu kiện về đất đai và tài sản của người dân, đồng thời góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế và sự phát triển vững bền của đất nước.

    2. Kế đến, đạo đức nghề nghiệp đòi hỏi những người làm công tác truyền thông phải tôn trọng sự thật. Trong thực tế, đã có những thông tin bị bóp méo hoặc cắt xén, như trong trường hợp tranh chấp đất đai tại Toà Khâm Sứ cũ. Vì thế, chúng tôi đề nghị những người làm công tác truyền thông đại chúng phải hết sức cẩn trọng khi đưa tin tức và hình ảnh, nhất là khi liên quan đến danh dự và uy tín của cá nhân cũng như tập thể. Nếu đã phổ biến những thông tin sai lạc thì cần phải cải chính. Chỉ khi tôn trọng sự thật, truyền thông mới thực sự hoàn thành chức năng của mình là thông tin và giáo dục nhằm xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

    3. Cuối cùng, truyền thống văn hoá và đạo đức của dân Việt vốn nhấn mạnh đến tình tương thân tương ái và sự hài hoà trong xã hội. Tuy nhiên khi giải quyết những tranh chấp gần đây, đáng tiếc là đã có những hành vi sử dụng bạo lực, làm mất đi tương quan hài hoà trong cuộc sống. Vì thế, chúng tôi tha thiết ước mong mọi người hãy chấm dứt mọi hình thức bạo lực, trong hành động cũng như trong ngôn từ. Cũng không nên nhìn những tranh chấp này theo quan điểm chính trị và hình sự. Một giải pháp thoả đáng chỉ có thể đạt được nhờ đối thoại thẳng thắn, cởi mở và chân thành, trong hoà bình và tôn trọng lẫn nhau.

    Phát xuất từ ước mong góp phần tích cực vào việc phát triển đất nước cách ổn định và vững bền, những suy nghĩ này mong được gửi đến tất cả anh chị em đồng đạo cũng như mọi người thành tâm thiện chí. Chúng tôi xác tín rằng khi tất cả chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước trên nền tảng công bằng, sự thật và tình yêu, thì quê hương Việt Nam sẽ ngày càng giàu đẹp, mang lại hạnh phúc ấm no cho mọi người, và góp phần kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn.

    Làm tại Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 25.09.2008

    TM. HĐGM Việt Nam

    Chủ tịch

    Giám mục Phêrô NGUYỄN VĂN NHƠN

    • khách qua đường said

      ông giám mục này giống đảng viên quá.
      Cũng không nên nhìn những tranh chấp này theo quan điểm chính trị và hình sự. Một giải pháp thoả đáng chỉ có thể đạt được nhờ đối thoại thẳng thắn, cởi mở và chân thành, trong hoà bình và tôn trọng lẫn nhau.

      • Ẩn danh said

        Nếu có trình độ và bản lãnh thì đi vào từng điểm để phản biện lại quan điểm của HĐGM Việt Nam. Chứ đừng thả còm một cách vu vơ mơ hồ thế này.Không đủ trình độ hả? Sao giống donghailongvuong quá????

  88. Tưởng Cán said

    Gãi ngứa ngoài ủng.
    Vấn đề là chính phủ buông lỏng quá lâu rồi.
    Anh bạn tôi làm chủ tịch một TP có nói đại ý là:Chúng nó ghê gớm lắm,mình chưa kịp kỷ luật chúng thì mình đã bị kỷ luật rồi.Tớ muốn lên thì ngoài tiền còn phải thỏa thuận về nhân sự với những con quỷ.
    Đơn giản nhất dễ hiểu nhất là đến những nơi vừa lấn chiếm chắc chắn người dân đều nói là đã “Làm luật” rồi.Cho ai thì các bạn tự hiểu.

  89. Đại ca Ca trực tiếp chỉ huy trận chiến said

    Đại ca Ca trực tiếp chỉ huy trận chiến, nay lại chỉ đạo điều tra vụ phá nhà anh Vươn – có lẽ đây là chuyện hài hước chỉ có ở Việt Nam mình

    • Ba Phải said

      Vịêt Nam ta vốn đã tùng nổi tiếng là sản xuất ra nhiều chuyện lạ bốn phuong. Bây giò có thêm một chuyện nũa cũng đâu có chết chóc thằng tây nào phải không các bạn ???

  90. Tên Thành nhưng Tâm lại chẳng thành, said

    Trách nhiệm của thành phố rất nặng, chứ không phải chỉ ở huyện Tiên Lãng. Lẽ ra Thành ủy và Ủy ban Nhân dân Hải Phòng phải nghiêm khắc nhận lấy trách nhiệm về mình về những việc làm này, thấy được những thiếu sót của mình. Chứ không phải là hy sinh thuộc hạ để rồi mình vô can.

    http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/02/07/thanh-%E1%BB%A7y-%E1%BB%A7y-ban-nhan-dan-thanh-ph%E1%BB%91-h%E1%BA%A3i-phong-da-ra-quy%E1%BA%BFt-d%E1%BB%8Bnh-dinh-ch%E1%BB%89-cong-tac-ch%E1%BB%A7-t%E1%BB%8Bch-ubnd-huy%E1%BB%87n-tien-lang-le-van-h/

    Lời của Bí thư Thành ủy-Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành:

    Đối với Huyện uỷ Tiên Lãng, dù không có dấu hiệu tư lợi hay cố ý làm trái nhưng

    …..vì sự việc đã gây hậu quả nghiêm trọng nên Thường vụ Thành uỷ TP Hải Phòng quyết định kiểm điểm Tập thể Ban Thường vụ huyện uỷ Tiên Lãng và cá nhân Bí thư huyện uỷ về trách nhiệm do đơn giản, ….

    Như vậy:

    Tên Thành nhưng Tâm lại chẳng thành,
    Tội trạng nhân dân thấy rõ rành

    Vẫn cãi là ” đúng”, giọng ráo hoảnh
    Quan tham sẽ bị đánh tanh bành.

  91. mà là cách tự vệ của một người dân bị cô thế. said

    Tôi nghĩ đối với ông Đoàn Văn Vươn thì phải có những tình tiết giảm nhẹ. Như báo chí có nêu, nếu bây giờ kết luận rằng chính quyền Tiên Lãng, thậm chí thành phố Hải Phòng là sai trái, thì việc làm của ông Vươn là có lý, có cơ sở của nó. Như Ô Khảm ở Quảng Đông, Trung Quốc chẳng hạn, người dân đấu tranh làm chủ đến cả ba tháng trời, và bây giờ buộc lòng chính quyền Trung Quốc phải thừa nhận quyền của người dân, và cho việc làm đó là đúng, kể cả có bạo lực.

    Thế thì ở Việt Nam trường hợp của ông Đoàn Văn Vươn cũng vậy. Chúng ta phải thấy rằng đó là một việc làm tuy trái với luật pháp nhưng phải tính đến trong hoàn cảnh khách quan nào đã đẩy người ta đến hành động như vậy, để mà xem xét giải quyết. Chứ không thể nói truy tố tội giết người – đây hoàn toàn không phải là tội giết người, mà là cách tự vệ của một người dân bị cô thế.

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/02/chung-toi-duoc-chinh-quyen-thue-pha-nha-ong-vuon/

    • THViet said

      Các nhà báo không chụp ảnh hoặc photocopy cái tờ giấy ấy luôn, ngồi viết chính tả này làm gì cho mất thời gian???

      Chả hiểu việc đọc chính tả này là do anh em nhà Kết đã rút kinh nghiệm từ các quan trên, tránh phát ngôn bất nhất( kiểu NHÀ/LỀU/CHÒI…, chính quyền phá/dân phá….) hay đây là do mafia chỉ đạo??

    • Hào Hiệp said

      Khi phát hiện người làm việc trái với luật pháp, đặc biệt là trái với đạo lý , không tìm cách ngăn cản mà còn đồng lõa tiếp tay là mang tội đông lõa, Ông vươn có trực tiếp cầm súng bắn vào lực lượng ” Cướng chế” đâu, vẫn mang tội đấy thôi. thật là phi lý./.

      • LÊ NGUYÊN said

        Tất cả những gì Hải phòng làm vừa qua cho thấy rõ ràng họ là một đám giặc cỏ. Coi thường Nhân dân và chính quyền trung ương – họ chính là lực lượng diễn biến hòa bình, chả phải đâu xa.
        ThằngCa nói : phá chòi hay không thì không thành vấn đề !
        Tên này chính là tên cầm đầu bọn phản động, phản Quốc, cần bắt khẩn cấp, tù chung thân.

Bình luận về bài viết này