BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

649. Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn

Posted by adminbasam trên 16/01/2012

Ghi chú: Đây là bản đã được biên tập và sửa soạn đăng của một tờ tạp chí, có trang mạng, nhưng rồi không rõ vì sao không đăng nữa và lịch sự gửi lời xin lỗi đến tác giả. Sắp Tết rồi, chắc là ai cũng muốn có những ngày quần tụ vui vẻ bên người thân, làng báo cũng vậy, không muốn như đại gia đình ông Vươn.

Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn 

Nguyễn Quang A 

Năm 2012 mở đầu bằng một vụ cưỡng chế thu hồi đất tai họa. Tại cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, bốn công an và hai bộ đội tham gia thi hành cưỡng chế thu hồi đất ngày 5-1-2012 đã bị mìn tự tạo và súng săn của những người bị thu hồi đất làm trọng thương. Ngày 7-1-2012 Cơ quan cảnh sát điều tra Hải Phòng đã khởi tố vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ”.

Đây là một vụ hết sức nghiêm trọng, sẽ đi vào lịch sử tư pháp Việt Nam và chắc chắn sẽ gây nhiều tranh cãi và tác động sâu sắc đến luật đất đai sắp tới.

Bài này chỉ  nêu ra vài câu hỏi dựa trên những thông tin do báo chí  cung cấp để góp phần vào cuộc tranh luận đó nhằm tránh những sự cố đáng tiếc như vụ cưỡng chế thu hồi đất này.

Trước khi nêu ra các câu hỏi đó, cần tóm tắt các sự kiện do báo chí đưa cho đến 13-1-2012.

Theo đó, anh Đoàn Văn Vươn, một người lính, một kỹ sư nông lâm, khi ra quân năm 1986, đã trở về địa phương lấn biển, trồng cây, đắp đê để tạo thành hồ nuôi trồng thuỷ sản. Nhiều năm trời, Đoàn Văn Vươn cùng anh em họ hàng đã vật lộn với biển, bão tố và quần quật lao động đưa hơn 20.000 m3 đất, đá về để lấn, cải tạo biển thành đầm nuôi tôm. Anh đã mất đứa con gái yêu 8 tuổi chính tại nơi đây.

Trong cuộc họp báo ngày 12-1-2012 của Ủy Ban Nhân Dân thành phố  Hải Phòng, ông Lê Văn Hiền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho biết: năm 1993, huyện chỉ giao 21 ha đất bãi bồi ven biển cho ông Vươn, sau đó ông Vươn lấn ra biển thêm 19,3 ha phía ngoài, rồi đề nghị hợp thức hóa, được huyện ra quyết định giao đất bổ sung.

Như thế  tổng cộng huyện đã giao cho anh Vươn 40,3 ha.

Theo ông Bùi Quang Sản, Giám đốc Sở TN&MT TP Hải Phòng, huyện Tiên Lãng giao 21ha đất bãi bồi cho ông Vươn vào ngày 4-10-1993 trước khi Luật Đất đai 1993 có hiệu lực (15-10-1993) và theo ông là căn cứ vào Luật Đất đai năm 1987. Còn khu đầm 19,3 ha của ông Vươn được UBND huyện Tiên Lãng ra quyết định giao đất vào năm 1997. 

Theo Người Lao Động, hết thời hạn, UBND huyện ra quyết định thu hồi khu đầm này. Sau đó, các hộ dân đã khởi kiện ra TAND huyện Tiên Lãng yêu cầu hủy quyết định thu hồi diện tích đầm trên. Tháng 11-2009, TAND huyện mở phiên sơ thẩm, bác đơn khởi kiện của các hộ dân.

Các hộ  dân này đã kháng cáo lên TAND TP Hải Phòng. Trong quá  trình thụ lý vụ  án, ngày 9-4-2010, thẩm phán Ngô  Văn Anh đã lập “biên bản tạo  điều kiện cho các đương sự  tự thỏa thuận với nhau về  việc giải quyết vụ án”  có đóng dấu của TAND TP Hải Phòng. Theo biên bản này, ông Đoàn Văn Vươn sẽ rút  đơn kiện, còn UBND huyện Tiên Lãng đồng ý cho ông Vươn và  các hộ dân tiếp tục thuê  lại đầm. Tuy nhiên, vừa qua, UBND ra quyết  định thu hồi đất của  ông Vươn và tổ chức cưỡng chế  vào ngày 5-1.” 

Ông chủ tịch huyện Tiên Lãng thừa nhận “ngôi nhà bị phá sập nằm trong phần diện tích đầm chưa bị cưỡng chế nhưng là nơi chủ đầm tấn công lực lượng cưỡng chế”. Nói cách khác các lực lượng cưỡng chế đã tiến vào khu vực không bị cưỡng chế, và việc nổ mìn, bắn súng đã xảy ra trên phần đất đó, chứ hoàn toàn không phải trên phần đất của anh Vươn mà chính quyền muốn cưỡng chế.

Vấn  đề mấu chốt ở đây là phải rạch ròi giữa  đất công (do nhà nước hay một cộng đồng sở  hữu) và đất tư (do các cá nhân hay các tổ  chức của họ sở hữu).

Theo luật tự nhiên, đất hoang được ai khai phá là đất của người ấy. Người dân có thể sở hữu  đất bằng cách khai khẩn đất vô chủ, mua hay nhận chuyển nhượng đất đã có chủ (từ  các chủ trước mà có thể nhà nước, cộng đồng hay các cá nhân khác). Theo luật tự nhiên, đầm do người dân lấn biển để nuôi trồng thủy sản ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng phải thuộc sở hữu của họ.

Nói như  thế không có nghĩa là các cá nhân có  thể xâm phạm đất đã có chủ (dù  là của nhà nước hay của các chủ khác); khi họ khai khẩn đất được cho là đất hoang (nếu không có chủ sở hữu nào khác chứng minh đất đó thuộc sở hữu của mình) thì nhà nước phải thừa nhận đất hoang được họ khai khẩn là đất của họ. Đất do nhà nước sở hữu cũng phải có hồ sơ quyền sở hữu như của cá nhân và cộng đồng, thí dụ đất của phủ chủ tịch cũng phải có hồ sơ (sổ đỏ) giao cho một cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước nhất định (Văn phòng chủ tịch nước chẳng hạn) và phải được lưu trữ trong hồ sơ của cơ quan quản lý đất đai giống như đất thuộc sở hữu khác.

Đáng tiếc từ các năm 1980 đến nay nhà nước Việt Nam quy định “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước thống nhất quản lý” ngược với luật tự nhiên mà luật pháp của hầu hết các nước (kể cả Việt Nam trước kia) đều chấp nhận (tức là thừa nhận sở hữu tư nhân về đất và có sự phân định rạch ròi giữa đất công và đất tư). Đấy là điểm mấu chốt (bên cạnh việc nới rộng hạn điền để khuyến khích tích tụ ruộng đất) mà luật đất đai (sửa đổi hay mới) phải nên đưa vào.

Dưới đây, chúng ta bám theo các luật đất đai hiện hành, bất chấp sự thiếu sót nghiêm trọng nêu trên mà luật đất đai mới phải sửa đổi, để nêu ra vài câu hỏi.

  1. Rành rành chủ tịch huyện Tiên Lãng đã vi phạm các luật đất đai hiện hành: huyện không được phép giao diện tích đất lớn như vậy theo bất cứ luật đất đai hiện hành nào. Hạn mức đất nêu trong các luật đó quá nhỏ không phù hợp với và cản trở sự phát triển của sản xuất và hiện đại hóa. Luật đã lạc hậu và tất cả các cơ quan nhà nước đều đã ngầm cho phép vượt rào về hạn mức. Và sự vi phạm này của các cơ quan nhà nước lại đáng hoan nghênh và lỗi hoàn toàn thuộc về Quốc Hội do đã chần chừ trong việc bãi bỏ hay nới rộng hạn mức.
  2. Rành rành chủ tịch huyện Tiên Lãng đã vi phạm quy định về thời hạn giao đất: theo Điều 20 Luật Đất Đai 1993 và Điều 67 của Luật Đất Đai 2003, thời hạn giao đất để nuôi trồng thủy sản là 20 năm, chứ không hơn, không kém.
  3. Và theo quy định của luật thì thời hạn của 21 ha phải đến 2014 mới hết 20 năm (không thể vin vào lý do giao đất 11 ngày trước khi Luật 1993 có hiệu lực vì khi đó chủ tịch huyện còn phạm tội cố ý lách luật do Luật này được ban hành ngày 14-7-1993 và có hiệu lực vào ngày 15-10-1993 và 11 ngày sau cũng phải hiệu chỉnh thời hạn); và thời hạn của 19,3 ha đất được giao năm 1997 phải đến 2018 mới hết hạn. Đó là chưa nói đến diện tích hồ do người dân lấn biển tạo ra mà thực chất phải thuộc quyền sở hữu của người khai phá có được coi là đất hay không, có thuộc phạm vi quy định của các luật đất đai hay không. Hơn nữa, chỉ được thu hồi đất theo Điều 26 và 27 của Luật đó (hay Điều 39 của Luật Đất Đai 2003) mà rõ ràng theo các điều này thì không thể thu hồi như quyết định của chủ tịch huyện Tiên Lãng.

Dựa vào thông tin diễn biến và 3 điểm nêu trên có thể  nêu ra vài cấu hỏi như sau:

  1. Tại sao không xử lý chủ tịch huyện Tiên Lãng về những sự vi phạm pháp luật rành rành nêu ở điểm 2 và 3 kể trên trong suốt thời gian rất dài? Tại sao những kẻ lộng hành và thiếu hiểu biết về pháp luật lại được đưa vào các chức vụ quan trọng như vậy? Các nhà chức trách của thành phố Hải Phòng và trung ương tại sao đã không xử lý?
  2. Tại sao chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng lại muốn thu hồi hơn 40 ha của anh Vươn để chia nhỏ rồi giao cho những người khác? Vì việc chia nhỏ không phù hợp với sự phát triển của kinh doanh nuôi trồng, phá hoại sản xuất. Và những người khác này là ai? Liệu có sự cấu kết giữa ông anh chủ tịch UBND huyện và ông em chủ tịch UBND xã? Việc thu hồi không đền bù là sự cướp đoạt tài sản một cách trắng trợn và trái luật và ông chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng có phạm tội lạm quyền?
  3. Liệu quyết định thu hồi đất của chủ tịch huyện Tiên Lãng là trái luật? (Theo các thông tin nêu ở các điểm 2 đến 3 kể trên, thì quyết định thu hồi đất là hoàn toàn trái luật và việc người dân kiện chính quyền và việc tòa yêu cầu 2 bên hòa giải là minh chứng rõ ràng về sự vi phạm luật đó của chính quyền; chúng ta không bàn ở đây về chuyện “hòa giải” và biên bản hòa giải của tòa án, cũng như hành xử của chính quyền sau đó).
  4. Nếu quyết định thu hồi đất là trái luật, thì việc cưỡng chế thu hồi đất là trái luật và trong trường hợp đó những người tham gia cưỡng chế có thể được coi là “những người thi hành công vụ” hay không? Việc lực lượng cưỡng chế tiến vào đất không bị cưỡng chế đã minh chứng rõ ràng về việc làm sai trái của họ và như thế khó có thể gọi họ là những người “thi hành công vụ” mà phải gọi là “những kẻ lạm hành công vụ”. Và nếu như vậy thì quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” liệu có trái luật hay là sự lạm quyền?
  5. Tại sao bộ đội lại tham gia? Nếu bộ đội công binh được huy động để gỡ mìn chỉ sau khi mìn đã nổ thì còn có thể hiểu được. Nếu bộ đội được huy động để tham gia cưỡng chế từ đầu, thì không thể chấp nhận được; quân đội không được phép làm việc đó; sứ mạng của quân đội là chống ngoại xâm chứ không được tham gia giải quyết tranh chấp dân sự; trong trường hợp này phải đưa người đã lệnh cho bộ đội tham gia cưỡng chế ra trước tòa án binh. Bộ Quốc phòng phải làm rõ các vấn đề này để nhân dân được biết và nếu sai (tức là bộ đội được huy động từ đầu) thì phải xử lý nghiêm những kẻ vi phạm để bảo vệ uy tín của quân đội.
  6. Tại sao những người cưỡng chế lại mang vũ khí tiến vào khu nhà 2 tầng của anh Đào Văn Quý mà khu vực đó không phải là khu vực bị chính quyền thu hồi? Hành động đó có vi phạm chủ quyền của chủ nhà và các quyền công dân khác? Theo tôi là có, và vì thế họ không được coi là những người thi hành công vụ và hành động chống trả phải được xem là phòng vệ chính đáng.

Theo tôi, nguyên nhân chính của vụ đáng tiếc xảy ra ngày 5-1-2012 tại cống Rộc, Quang Vinh, Tiên Lãng, Hải Phòng là những sự vi phạm luật liên tiếp của chủ tịch huyện Tiên Lãng như nêu ở trên và trong các câu hỏi ở các điểm 4-7 và điểm 9 ở trên, cũng như sự vi phạm luật của chính quyền trong việc ra quyết định cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế. Những người lộng hành và vi phạm luật như ông chủ tịch huyện phải bị trừng trị. Chính sự lộng quyền, sự vi phạm pháp luật trắng trợn của người đứng đầu huyện Tiên Lãng đã đẩy gia đình anh Vươn vào bước đường cùng.

Và khi xem xét hành động đáng tiếc của anh Đào Văn Quý (người đã bắn) phải lưu ý đến bối cảnh ấy.

  1. Theo điểm 7 và 9 nêu trên, liệu hành động chống trả của anh Đào Văn Quý có phải là hành vi “phòng vệ chính đáng” hoặc hành vi “vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” theo Điều 15 của Bộ Luật Hình sự?
  2. Tại sao Hội Nông Dân và Hội cựu chiến binh không can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên của mình trong suốt thời gian tranh chấp cũng như sau khi vụ việc đã xảy ra? Hay tổ chức xã hội dân sự nào có thể giúp những người cựu chiến binh và nông dân bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình trước sự lộng hành của các quan chức địa phương?

Để trả lời cho các câu hỏi trên không thể giao cho chính quyền Hải Phòng xem xét, như việc Bộ Tài nguyên môi trường giao cho sở Tài nguyên môi trường làm rõ, mà các cơ quan trung ương phải nhanh chóng vào cuộc.

Và có  thể còn phải đặt ra nhiều câu hỏi khác, thí  dụ vai trò và trách nhiệm của Quốc Hội  đến đâu?

Vụ đáng tiếc ở Tiên Lãng ngày 5-1-2012 là vụ hết sức nghiêm trọng. Chúng ta chờ xem Quốc Hội, Chính phủ và các cơ quan tư pháp hành xử ra sao. Nếu dung túng các quan chức địa phương, không nghiêm trị các hành vi phạm pháp luật của họ, nếu xử không công bằng đối với những người vừa bị bắt, thì hậu quả có thể rất khó lường.

N.Q.A

Cáo lỗi bà con … Hì hì! Bữa nay sao nhiều “cáo lỗi” quá, chắc do ngày Ông Công Ông Táo? Hồi sáng đăng bài bị sơ sót, số thứ tự bị sai (các số 10, 11 lại thành 1, 2). Độc giả phát hiện, xin sửa lại cho đúng (18h).

195 bình luận to “649. Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn”

  1. […] © Nguyễn Quang A – Blog Anh Ba Sàm […]

  2. Lần từng bữa said

    Các bác nói nhiều rồi,riêng tôi chã trông chờ gì chính phủ cả,a Vươn sẽ rất khổ trong tương lai. Nhưng tôi rất mang ơn a em họ Đoàn,đó là tiến bom lịch sử không nghi ngờ gì nữa. Tất cả nhân dân ủng hộ hành động của anh em họ,không tin bằng cách nào đó làm thử 1 điều tra rộng khắp toàn dân xem. Sẽ 100% bổ phiếu cho anh em họ Đoàn . Chúc bac QA khỏe,em rất hâm mộ bác!

  3. Phần 43:Sau Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Hà Nội – Ông Nguyễn Hữu Độ anh Minh sẽ viết Đơn tố cáo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh- Ông Nguyễn Đắc Vinh???Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Cường đang được Ban bí thư Trung ương Đoàn bao che??? Ban chuyên án sẽ mời Thành ủy viên, Đại biểu HĐND, Giám đốc Sở giáo dục Hà Nội lên để hợp tác điều tra ???

    http://luatsuvidan10.wordpress.com/2012/01/22/ph%E1%BA%A7n-43sau-giam-d%E1%BB%91c-s%E1%BB%9F-giao-d%E1%BB%A5c-dao-t%E1%BA%A1o-ha-n%E1%BB%99i-ong-nguy%E1%BB%85n-h%E1%BB%AFu-d%E1%BB%99-anh-minh-s%E1%BA%BD-vi%E1%BA%BFt-d%C6%A1n-t%E1%BB%91-cao-bi/

  4. Nhân dân said

    ĐẢ ĐẢO BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG. CÁC NGƯỜI KHÔNG XỨNG ĐÁNG VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN. ĐẢ ĐẢO BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG. CÁC NGƯỜI KHÔNG XỨNG ĐÁNG VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN.ĐẢ ĐẢO BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG. CÁC NGƯỜI KHÔNG XỨNG ĐÁNG VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN.ĐẢ ĐẢO BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG. CÁC NGƯỜI KHÔNG XỨNG ĐÁNG VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN. ĐẢ ĐẢO BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG. CÁC NGƯỜI KHÔNG XỨNG ĐÁNG VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN

    • Hồng Chi said

      Chúng ta bị chúng làm lạc đề rồi. Đúng ra vụ này đã có bản án thì phải do Cơ quan Thi hành án thực hiện, chứ không còn thuộc bị đơn (Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng). Dù bản án này là trò hề theo kịch bản của bọn sâu dân mọt nước. Nhưng cũng cần xem bản án này giao cho bị đơn hay Cơ quan Thi hành án.

  5. meoden888 said

    Bác Nguyễn Quang A thật thà quá đi à, Bác trả lời giúp mấy ý kiến của mèo đen xong rồi mới hỏi các ý Bác đề ra:
    1. Chủ tịch quốc hội Bác có bỏ phiếu bầu không?
    2. Thủ tướng chính phủ Bác có bỏ phiếu không?
    3. Đại biểu quốc hội ngủ ngật Bác có bỏ phiếu không?

  6. […] Theo: Blog Anh Ba Sàm. Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Đoàn Văn Vươn Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  7. Quốc Hận said

    Vươn ơi là Vươn ! sao dại thế ai lại lất que dẽ chống trời bao giờ , họp báo ở Hải Phòng họ nói Vươn dựng ba lớp hàng giào để chống cưỡng chế , thật là vô lý ! người đã học hành như Vươn lại không phải tâm thần , cái hàng dào ấy chỉ ngăn được chó thôi , tiền án khởi đầu lại giống như vụ 2 bao cao xu rồi , dù cho bức tường Bes linh hay cả chiến lũy Majenlo cũng không cản nổi , họ sẽ mang b40 thổi tan ngay ,nhưng dù sao tiếng súng Đoàn văn Vươn đã gây chấn động cả năm châu , tiếng to nhưng ngòi nổ không to ,rồi nó sẽ đi vào lịch sử cùng đất nước , để chứng minh rằng nước chưa mất mà nhà lại tan …………..

  8. […] Blog Anhbasam Share this:ShareTwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. This entry was […]

  9. […] Quang A Posted byBasamnews on 16/01/2012 Ghi chú: Đây là bản đã được biên tập và sửa soạn đăng của […]

  10. Trung Kiên said

    Cám ơn TS Nguyễn Quang A đã có bài viết rất khúc chiết, nêu lên những bất cập của xã hội, nhất là sự lạm quyền và lợi dụng danh nghĩa chính quyền của chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng trong việc cưỡng chiếm tài sản của ông Đoàn Văn Quý một cách bất hợp pháp!

    Mong rằng những người có lương tâm, đạo lý hãy lên tiếng để binh vực kẻ thế cô, và mong các cơ quan chính quyền liên hệ hãy giải quyết thuận tình đạt lý.

    Ngưng ngay chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng của ông Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm cũng như tất cả những ai đã liên hệ và tham gia cưỡng chế bất hợp pháp ngày 5/1/2012.

    Được như thế thì cuộc điều tra mới khách quan và minh bạch được.

  11. Trung Kiên said

    Cũng chỉ vì ông Lục “hèn nhược” nên đã cúi đầu để cho đám tham quan Nguyễn Bá Thanh đè đầu cưỡi cổ!

    Chính cái “hèn” của một người “cộng sản nòi” như gia đình ông Lục…nên hàng vạn dân đen đã phải mang lụy phiền, oan khất vì bị mất tài sản do lũ tham quan lộng hành cướp đoạt?

    Nếu ông Lục “can đảm” như anh em ông Đoàn Văn Vươn thì đám tham quan đã phải co vòi từ lâu, hàng vạn dân oan đã được nhờ…và tên tuổi của ông Lục cũng sẽ đi vào lịch sử…

    Nhưng than ơi, ông Lục đã chọn “SỐNG NHỤC” hơn chết vinh?


  12. Bác Đoàn văn VƯƠN  : Từ Hải thời nay
    =============================

    Cám ơn bác Cử Hai, Nam Định tập Kiều cho TRIỆU LƯƠNG DÂN tái « TỔ HỢP » lại….
    CHÚC MỪNG XUÂN NHÂM THÌN 2012 Toàn đại gia đình bác Cử Hai, Nam Định

    Vốn người Tiên Lãng, Bắc Hưng
    Làm cho động địa kinh thiên đùng đùng
    Năm năm trời bể ngang tàng
    Bất bình nổi trận đùng đùng sấm vang
    Anh hùng tiếng đã gọi rằng
    Khôn ngoan rất mực, nói năng phải lời
    Công trình kể biết mấy mươi
    Đời xưa mấy mặt, đời này mấy gan
    Mấy người nghĩa khí xưa nay
    Trăm năm để một tấm lòng từ đây

    *

    Ngẩn ngơ trăm nỗi, dùi mài một thân
    Làm cho rõ mặt phi thường
    Dễ dò rốn bể, khôn lường đáy sông
    Đấng Anh hùng quyết hiến dâng
    Trước sau trọn vẹn, xa gần ngợi khen

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    TẬP KIỀU của bác Cử Hai, Nam Định

    Truyện Kiều câu 2924 : Làm cho động địa kinh thiên đùng đùng
    Truyện Kiều câu 1277 : Vốn người Tiên Lãng, Bắc Hưng
    Truyện Kiều câu 2374 : Khôn ngoan rất mực, nói năng phải lời
    Truyện Kiều câu 699 : Công trình kể biết mấy mươi
    Truyện Kiều câu 1250 : Ngẩn ngơ trăm nỗi, dùi mài một thân
    Truyện Kiều câu 2555 : Năm năm trời bể ngang tàng
    Truyện Kiều câu 1486 : Dễ dò rốn bể, khôn lường đáy sông
    Truyện Kiều câu 2429 : Anh hùng tiếng đã gọi rằng
    Truyện Kiều câu 2296 : Bất bình nổi trận đùng đùng sấm vang
    Truyện Kiều câu 2223 : Làm cho rõ mặt phi thường
    Truyện Kiều câu 880 : Trăm năm để một tấm lòng từ đây
    Truyện Kiều câu 2647 : Mấy người nghĩa khí xưa nay
    Truyện Kiều câu 2360 : Đời xưa mấy mặt, đời này mấy gan
    Truyện Kiều câu 2910 : Trước sau trọn vẹn, xa gần ngợi khen

  13. Nguyễn said

    Tôi có 2 ý kiến:
    1- Chủ tịch huyện Tiên lãng đã học tập rất nghiêm túc và nhuần nhuyễn đạo đức HCM.
    2- Vụ việc ở Tiên lãng không hề làm mất một chút nào niềm tin của dân chúng đối với đảng CS bỡi lẻ dân chúng đã mất sạch niềm tin đối với đảng CS từ rất lâu rồi.

  14. Vdung said

    Nhung dua tham gia hom cuong che sang lang co am lay cai do deo vao mat

  15. […] Blog Anhbasam Rate this: Share this:Like this:LikeBe the first to like this post. Posted in: Uncategorized […]

  16. Đất nước đứng lên said

    Theo pháp luật người dân không có quyền sở hữu đất đai mà chỉ có quyền sử dụng thôi.Do đó nhà nước thích thì lấy lại không thích thì thôi.

  17. Đất nước đứng lên said

    Dù cho có thủ tướng chỉ đạo đi nữa,việc này theo kinh nghiệm của tôi (dự vào các vụ án lớn nhỏ từ trước đến nay liên quan đến cán bộ nhà nước thì phần phải đều thuộc về cán bộ cả) thì gia đình anh Vươn cũng bị tội.Để chờ xem tôi nói có đúng không.Không chỉ riêng gì gia đình anh Vươn mà còn biết bao gia đình khác sống trên đất nước này bị các quan chức cướp đất trắng trợn.Nhưng họ không dám chống trả như gia đình anh Vươn.Nói ra chua xót lắm và căm hờn lắm các bạn ạ.Nơi mà ông bà cha me người ta “chôn nhao,cắt rốn”,nơi mà họ phải sống bằng nước trời,thắp sáng bằng đèn cầy,bán lưng cho đất bán mặt cho trời để vác từng cục đất đấp đê,đấp nền xây nhà.Biết bao cực khổ của các thế hệ nhưng rồi họ được đền bù với giá rẻ mạt,để nhường chổ cho người có tiền,có quyền mua đi bán lại với giá đất phi lợi nhuận.Họ dựa vào các quan chức,nhưng ai đã ký giấy cho họ,xin thưa đó chính là chủ tịch thành phố,tại sao chủ tịch thành phố dám ký vì có trung ương cho phép.Như vậy là họ “ăn cướp” có chủ trương,có hệ thống chứ không phải riêng lẻ.Các bạn nghĩ xem,khi làm ra đồng tiền chịu bao nhiêu loại phí?Trừ các loại phí gì tôi không biết nhưng khi bạn cầm đồng tiền đó đi tiêu dùng chắc chắn các bạn mất 10% phí giá trị gia tăng.Như vậy bạn làm ra 100,000 nghìn (sau thế),khi bạn dùng tiền cho sinh hoạt thì bạn chỉ còn 90,000 nghìn thôi,mất 10,000 nghìn nữa cho thế giá trị gia tăng.Việc đóng thuế cho nhà nước tôi không nói,nhưng vấn đề nhà nước sự dụng tiền đóng thuế của dân không hiệu quả.Nợ ngân hàng nước ngoài ngày càng tăng,nhưng xây dự cơ sở hạ tầng trong nước không bao nhiêu hết,chưa kể các công trình kém chất lượng,phải làm đi làm lại.Hiện Việt Nam là một trong 20 nước nằm trong nhóm nước có nguy cơ vỡ nợ nhưng các báo đài đã ép thông tin này (báo cộng sản mà).Các bạn đừng nghe các báo đài đưa tin ngân hàng nước ngoài cho Việt Nam vây tiền mà mừng,đó chính là của nợ.Họ đâu có ngu mà cho vậy như vậy.Người ký vây là người đứng đầu chính phủ nhưng người trả là nhân dân.Dân trả nợ,chứ người ký vây không trả nợ,do đó họ cứ cho vây.Nhìn chung đất nước này còn nhiều bất cập,nhân dân sẽ khổ dài dài.

  18. hata tanaka said

    may bac dai bieu cua nhan dan dau het roi? Sao khong thay bac nao len tieng ca vay?
    Mong la se co nhung nguoi nam ro luat ( tat nhien phai dung cam nua )dung ra bao ve gia dinh anh Vuon. Mong Anh BA dung ra to chuc van dong moi nguoi ung ho va giup do gia dinh anh Vuon.
    Xin chan thanh cam on.

  19. hòang hoa said

    bắt ngay tay chủ tịch huyện này và yêu cầu nó phải bỏ tiền túi ra xây lại nhà cho anh Vươn. Anh Vươn tự khai phá lấn biển sao chính quyền lại gọi là giao đất cho anh Vươn? Nếu anh ấy không đổ mồ hôi nước mắt thì liệu có 19ha đất đó không? hay vẫn chỉ làm một vùng đầm lầy? Chỉ hành động lấn biển mở mang bờ cõi của anh đã đáng để tuyên dương rồi. Sao người dân Việt Nam được giao đất 20 năm trong khi người đài loan, ngừoi china lại được thuê đất vùng biên giới đến 50 năm

  20. Dan den said

    Điểu đến thế là cùng :

    Cùng nhau đập tan nhà anh Vươn

    Nay bảo : “Nhân dân đập phá nhà anh Vươn vì bức xúc”

    Ối dời ôi , một lũ vừa hèn, vừa đê tiện

    Hôm nay chúng mang một lũ ác ôn ruồng trước, bố sau rồi vơ vét hết tôm cá cua, tài nguyên trong đầm nhà anh

    Ngày mai ăn no nê xong chúng bảo : nhân dân xúc cả tôm cua cá tép trong đầm rồi , hoặc thằng Vươn đã vét hết từ trước !!!!

    Chúng tham nhũng hối lộ và phá tanh bành cái đất nước này

    Mai đây chúng bảo : nhân dân ăn sạch, hút sạch, nuốt sạch của cải tài nguyên đất nước hay sao nè trời !!!

    Đúng là lãnh đạo gian thì dân ăn ở ra răng ri nè trời – chịu nỏ thấu !!!

  21. […] rất tâm đắc với bác Nguyễn Quang A khi đọc bài “Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn” của bác. Bác A viết: “Nếu quyết định thu hồi đất là trái luật, thì việc […]

  22. Cớ sao lũ chúng bạo tàn?
    Thủ đoạn độc ác như là thực dân.
    Tan hoang tàn phá cửa nhà
    Thu hồi cướp đất bắt người hiền lương.

    Bọn bay là lũ vong ơn
    Quyền lực nay có là nhờ đâu ra?
    Bao nhiêu xương máu dân cày
    Đổ ra để có được ngày này hôm nay.

    […]

  23. […] rất tâm đắc với bác Nguyễn Quang A khi đọc bài “Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn” của bác. Bác A viết: “Nếu quyết định thu hồi đất là trái luật, thì việc […]

  24. Đảng cộng sản không còn uy tín nữa said

    Lại một Phó chủ tịch UBND Thành phố Hải phòng xuất hiện với một sự bao che trắng trợn. Chủ tịch không xuất hiện chỉ giao cho phó để có đường thoát. Nhưng phó hay trưởng thì người ta cũng biết thừa đây là tiếng nói của Thành ủy Hải phòng. Đến giờ phút này mà còn nói vậy thì không biết nói sao nữa. Địt mẹ chúng mày.

  25. Dân thường said

    Ông Quang A cũng như một vài trí thức khác đã lên tiếng hộ người dân. Họ không có lí luận như vậy, họ chỉ như người bị dồn vào chân tường, cùng lắm là thế mạng. Vì vậy cám ơn bài viết của ông Quang A và một số blog như Quê Choa, Nguyễn Quang Vinh… đã lên tiếng giúp người dân hiểu chính xác và rạch ròi vụ này( chứ không như báo của cái gọi là lề phải)..

  26. Hoa Hạ said

    Bộ đội sinh ra từ dân và vì nước, vì dân. Vậy sao bộ đội lại tham gia trong vụ này? Một câu hỏi buộc người dân phải so sánh với vụ tàu lạ cướp, giết người dân trên biển.
    Vậy bộ đội bậy giờ có phải từ nhân dân mà ra không? hay bộ đội mình giống bộ đội Tàu trong vụ Thiên An Môn?
    Điên đảo rồi.

  27. Hoàng Thach said

    Chỉ có những trí thức lớn như TS NGuyễn Quang A,thì ngưới dân lương thiện mới được bảo vệ truoc cường quyền
    -19,3 ha do gia đinh anh Vươn khai hoang phải thuôc quyền sở hữu của gd anh Vươn
    -Tai sao lại đua quân đội vào vụ này?? chức năng và nhiệm vụ của quân đọi là gì?Làm xấu hình ảnh QD
    -Gia dình anh Vươn có phải là cướp đâu mà phải dùng 1 lực lượng như vậy?
    -Chính quyền sai luât,dân chống trả lải,thì ko thể quy kết họ tội chóng người thi hành công vụ được……
    ………..
    Tôi đoc bài viết cua Ts Ng. Quang A và trên 100 phản hồi mà thấy quá bức xúc,mất ngủ cả đêm,cứ như chính mình bị áp bức vậy.

  28. […] Nguyễn Quang A, Ba Sàm […]

  29. Hoàng Thach said

    Cach chuc ,hoac bo tu CT huyen Hien thi lay ai ma thay the???

  30. Trần Văn Dũng said

    VĂN TẾ NGHĨA SĨ CẦN GIUỘC – Nguyễn Đình Chiểu

    Hỡi ơi! Súng giặc đất rền; lòng dân trời tỏ.

    Mười năm công vỡ ruộng, chưa ắt còn danh nổi như phao;
    Một trận nghĩa đánh Tây, thân tuy mất tiếng vang như mõ.

    Nhớ linh xưa:
    Cui cút làm ăn;
    Toan lo nghèo khó.

    Chưa quen cung ngựa, đâu tới trường nhung;
    Chỉ biết ruộng trâu, ở trong làng bộ. Việc cuốc, việc cày, việc bừa, việc cấy, tay vốn quen làm;
    Tập khiên, tập súng, tập mác, tập cờ, mắt chưa từng ngó.

    Tiếng phong hạc phập phồng hơn mươi tháng, trông tin quan như trời hạn mong mưa;
    Mùi tinh chiên vấy vá đã ba năm, ghét thói mọt như nhà nông ghét cỏ.

    Bữa thấy bòng bong che trắng lốp, muốn tới ăn gan;
    Ngày xem ống khói chạy đen sì, muốn ra cắn cổ.

    Một mối xa thư đồ sộ, há để ai chém rắn đuổi hươu;
    Hai vầng nhật nguyệt chói loà, đâu dung lũ treo dê bán chó.

    Nào đợi ai đòi, ai bắt, phen này xin ra sức đoạn kình;
    Chẳng thèm chốn ngược, chốn xuôi, chuyến này dốc ra tay bộ hổ.

    Khá thương thay:
    Vốn chẳng phải quân cơ, quân vệ, theo dòng ở lính diễn binh;
    Chẳng qua là dân ấp, dân lân, mến nghĩa làm quân chiêu mộ.

    Mười tám ban võ nghệ, nào đợi tập rèn;
    Chín chục trận binh thư, đâu chờ bày bố.

    Ngoài cật có một manh áo vải, nào đợi đeo bao tấu bầu ngòi;
    Trong tay cầm một ngọn tầm vông, chi nài sắm dao tu nón gõ.

    Hoả mai đánh bằng rơm con cúi, cũng đốt xong nhà dạy đạo kia;
    Gươm đeo dùng bằng lưỡi dao phay, cũng chém rớt đầu quan hai nọ.

    Chi nhọc quan quản trống kỳ, trống giục, đạp rào lướt tới, coi giặc cũng như không;
    Nào sợ thằng Tây bắn đạn nhỏ, đạn to, xô cửa xông vào, liều mình như chẳng có.

    Kẻ đâm ngang, người chém dọc, làm cho mã tà ma ní hồn kinh;
    Bọn hè trước, lũ ó sau, trối kệ tàu thiếc tàu đồng súng nổ.

    Những lăm lòng nghĩa lâu dùng;
    Đâu biết xác phàm vội bỏ.

    Một chắc sa trường rằng chữ hạnh, nào hay da ngựa bọc thây;
    Trăm năm âm phủ ấy chữ quy, nào đợi gươm hùm treo mộ.

    Đoái sông Cầm Giuộc, cỏ cây mấy dặm sầu giăng;
    Nhìn chợ Trường Bình, già trẻ hai hàng luỵ nhỏ.

    Chẳng phải án cướp, án gian đày tới, mà vi binh đánh giặc cho cam tâm;
    Vốn không giữ thành, giữ luỹ bỏ đi, mà hiệu lực theo quân cho đáng số.

    Nhưng nghĩ rằng:
    Tấc đấc ngọn rau ơn chúa, tài bồi cho nước nhà ta;
    Bát cơm manh áo ở đời, mắc mớ chi ông cha nó.

    Vì ai khiến quan quân khó nhọc, ăn tuyết nằm sương;
    Vì ai xui hào lũy tan tành, xiêu mưa ngã gió.

    Sống làm chi theo quân tà đạo, quăng vùa hương, xô bàn độc, thấy lại thêm buồn;
    Sống làm chi ở lính mã tà, chia rượu lạt, gặm bánh mì, nghe càng thêm hổ.

    Thà thác mà đặng câu địch khái, về theo tổ phụ cũng vinh;
    Hơn còn mà chịu chữ đầu Tây, ở với man di rất khổ.

    Ôi thôi thôi!
    Chùa Tân Thạnh năm canh ưng đóng lạnh, tấm lòng son gửi lại bóng trăng rằm;
    Đồn Lang Sa một khắc đặng trả hờn, tủi phận bạc trôi theo dòng nước đổ.

    Đau đớn bấy! mẹ già ngồi khóc trẻ, ngọn đèn khuya leo lét trong lều;
    Não nùng thay! vợ yếu chạy tìm chồng, cơn bóng xế dật dờ trước ngõ.

    Ôi!
    Một trận khói tan;
    Nghìn năm tiết rỡ.

    Binh tướng nó hãy đóng sông Bến Nghé, ai làm cho bốn phía mây đen;
    Ông cha ta còn ở đất Đồng Nai, ai cứu đặng một phường con đỏ.

    Thác mà trả nước non rồi nợ, danh thơm đồn sáu tỉnh chúng đều khen;
    Thác mà ưng đền miếu để thờ, tiếng ngay trải muôn đời ai cũng mộ.

    Sống đánh giặc, thác cũng đánh giặc, linh hồn theo giúp cơ binh, muôn kiếp nguyện được trả thù kia;
    Sống thờ vua, thác cũng thờ vua, lời dụ dạy đã rành rành, một chữ ấm đủ đền công đó.

    Nước mắt anh hùng lau chẳng ráo, thương vì hai chữ thiên dân;
    Cây hương nghĩa sĩ thắp nên thơm, cám bởi một câu vương thổ.

    Hỡi ơi!
    Có linh xin hưởng.

  31. Cần truy tố kẻ có hành động đẩy người khác vào con đường phạm tội dù là vô tình hay cố ý.

  32. […] Theo: Blog Anh Ba Sàm. Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình luận – Đánh giá, Chính trị xã hội Phản hồi (7) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

    • Triệu Dân. said

      Bài viết của bác Nguyễn Quang A về cơ bản là chặt chẽ và đúng về Đạo lý và phần lớn đúng cả về pháp lý ! Nhưng theo tôi, trang anh BS nên cùng bác Quang A mau sửa ngay lại mấy chỗ có 2 chữ rất quan trọng, không đúng :- Đó là từ SỞ HỮU (về đất.) khà nhiều chỗ bác A dùng từ này…rất không ổn !
      Theo Hiến pháp và luật Đất đai 2003 (luật hiện hành.) thì : cá nhân, hộ gia đình và cả các tổ chức khác không được quyền “sở hữu” đất (như cái ô tô, hay cái bật lửa đã mua…) mà chỉ được quyền SỬ DỤNG ! – “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà.” là bằng chứng rõ ràng như vậy. Hiện tại quyền sở hữu về đất lẽ ra đương nhiên thuộc về người dân cùng các thành phần xã hội khác, trong đó có cả Nhà nước… Nhưng quái quỷ thay, quyền đương nhiên về đất của người dân lại bị “biến” mất mà rành rành lại bị “hô biến” thành ..”Thuộc sở hữu toàn dân.”..Chẳng biết thằng nào, nhóm nào hay đ/c nào là “Toàn dân” đây ??? Hề hề…Đến bác Quang A vì cáu sườn quá từ vụ cướp đất vô lý ở Tiên Lãng- Hậu quả của cái quy định “Toàn dân” kia… nên cũng bị nhầm tùm lum : sở hữu với sử dụng.. ! Xin đừng trách bác A , bởi bác ấy là dân IT chứ không phải dân Luật ! Khối kẻ cầm quyền to đùng còn không biết tí gì về luật, chà đạp lên cả Hiến pháp và pháp luật, bị tố cáo mà vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt.”, vẫn “trong sạch- vững mạnh” có sao đâu !

      • ntranvan said

        Khoái chí!!!!!!!!!!!!!!!

      • ntranvan said

        Mình khoái nhất đoạn nầy:
        Quái quỷ thay, quyền đương nhiên về đất của người dân lại bị “biến” mất mà rành rành lại bị “hô biến” thành ..”Thuộc sở hữu toàn dân.”..Chẳng biết thằng nào, nhóm nào hay đ/c nào là “Toàn dân” đây ???

  33. Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Chính quyền huyện, xã đều sai

    Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nhận định như trên. Ông cho rằng TP Hải Phòng phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm cán bộ

    http://vntime.vn/DoiSong-XaHoi/AnNinh-PhapLuat/2012/1/16/Vu-cuong-che-o-Hai-Phong-Chinh-quyen-huyen-xa-deu-sai-b1c98db3.html

    * Phóng viên: Thưa ông, cảm nhận của ông như thế nào khi theo dõi vụ việc thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng – Hải Phòng?

    – Ông Lê Đức Anh: Tôi đang theo dõi sát vụ việc này nên có thể khẳng định chính quyền sai từ xã đến huyện. Điểm sai đầu tiên là để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lý đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lý. Người làm được, làm tốt đáng lẽ phải động viên, tạo điều kiện nhưng lại cố thu hồi của người ta, đó là cái sai thứ hai. Việc thu hồi còn trái pháp luật là cái sai thứ ba. Cái sai thứ tư là chính quyền cố tình vi phạm luật pháp, dồn người dân vào chân tường, làm họ uất ức đến mức phải chống lại.

    Vụ việc ở Tiên Lãng là một bài học mà chính quyền cả nước phải rút kinh nghiệm. Cứ để kéo dài nhiều vụ sai phạm của chính quyền địa phương như vậy và xử lý không nghiêm cán bộ sai phạm thì sẽ làm mất lòng tin của nhân dân.

    Xem Tiếp : http://vntime.vn/DoiSong-XaHoi/AnNinh-PhapLuat/2012/1/16/Vu-cuong-che-o-Hai-Phong-Chinh-quyen-huyen-xa-deu-sai-b1c98db3.html

  34. Người không dự tiệc dù được mời said

    Tôi cũng có thắc mắc và cho rằng những người nhà MR Vươn không bị coi là ” Chống người thi hành công vụ” bởi những người cưỡng chế họ không phải là những người thực thi đúng luật pháp.
    Vụ án Nọc Nạn một thế kỷ trước cũng tha bổng những người đứng lên chống đối. Việc xảy ra ở Tiên lãng còn tệ hơn bởi vì lực lượng cưỡng chế đã cưỡng chế nhầm khu vực.
    Tôi nhìn anh chiến sĩ bị thương nằm buồn thiu trong bênh viện mà hiểu rằng chính anh ấy cũng nhận thức được việc làm của mình và hiểu tại sao người dân lại phản kháng như vậy.
    Hoan hô bài viết của TS Nguyễn Quang A
    Hai anh em nhà ông Hiền-Liêm nên bán sới đi vùng khác sống. Còn mặt mũi nào nhìn thiên hạ nữa?

    • Nước Việt said

      Làm gì được quyền bán sới đi vùng khác sống hả bạn, chuyện đến nước này thì chỉ còn nước cho 2 bác này xơi cơm tù thôi, không khác được!

  35. hpc said

    bí thư thành uỷ hải phòng bị cách chức chủ tịch ubnd huyện tiên lãng bị bắt tạm giam và bộ sậu của ubnd tiên lãng sắp vào tù tất rồi bà con ơi?
    bộ chính trị đẳng cộng sản sắp có quyết định rồi ?
    nếu không có hiện tưọng này xảy ra thì nhân dân việt nam đứng lên làm cách mạng vậy cứ lấy của giù chia cho dân nghèo cứ tìm lãnh đạo chóp bu mà xủ lý

    • Ẩn danh said

      Chinh quyen huyen Tien Lang tham nhung tuy tien. khi cuong che, neu muon duoc thue thi cac chu moi phai not tay cho huyen 50trieu dong/ha, cac cong trinh xay dung khac thi cac cong ty xay ung phai lai qua cho huyen la 25% gia tri cong trinh… mua chuc truong cong an huyen khong duoi 3ty VND… oi xa hoi bat cong qua

  36. hpc said

    đúng là tiến sĩ kinh tế có khác bài viết rạch ròi đâu ra đấy ?
    chỉ khổ dan oan dân nghèo thân cô thế cô không còn đuờng trốn chạy nữa bắt buộc phải nổ súng là lẽ đương nhiên “tự vệ chính đáng”hoàn toàn phù hợp với luật hiện hành của nhà nứoc việt nam mình?
    nếu đảng nhà nuớc mình không làm cho đúng luật vụ tiên lãng hải phòng này thì hãy cáo chung cái đảng cộng sản việt nam này cho rồi?
    nhân dân việt nam chán ngấy cái đảng này lắm rồi không muốn tồn tại thêm một ngày nào nữa?????có giỏi đòi quyền lãnh đạo thì hãy trưng cầu dân ý nếu hơn 50% dân ủng hộ thì hãy để điều 4 hiến pháp còn không hãy tự giải thể dcsvn đi?????
    “tự do ngôn luận tự do tin nguỡng và tự do báo chí “đó là kim chỉ nam của đât nuớc phát triển ổn định và văn minh

  37. […] Đoàn Văn Vươn Posted on Tháng Một 16, 2012 by bahaidao Nguyễn Quang A  Posted byBasamnews  on 16/01/2012 Ghi chú: Đây là bản đã được biên tập và sửa soạn đăng của […]

  38. […] về vụ Đoàn Văn Vươn Posted on 16/01/2012 by bahaidao Nguyễn Quang A  Posted byBasamnews  on 16/01/2012 Ghi chú: Đây là bản đã được biên tập và sửa soạn đăng của […]

  39. Ẩn danh said

    Hải Châu on 17/01/2012 lúc 00:19 said:
    Nói thì dài dòng, tóm tắt ý của Nguyễn
    Quang A như sau:
    Luật đất đai hiện hành là sai là lạc hậu, cái
    lạc hậu “ngược với tự nhiên và các nước
    khác” là đất đai ở Việt Nam là “Sở hữu
    toàn dân”
    Nguyễn Quang A muốn “Đất đai ở VN là
    sỏ hữu tư nhân”
    Tức Nguyễn Quang A muốn lật đổ chế độ
    này bằng luật….không cần súng ống, vũ
    khí như thời Papa của Nguyễn Quang A
    đã hi sinh trong kháng chiến chống Pháp
    để giành lại đất đai từ tay bọn địa chủ,
    cường hào….
    Bởi vì theo quan điểm tư tưởng của
    Đảng CS là: ” Hình thức Sở hữu công cụ
    lao động nào thì sẽ có quan hệ sản xuất
    phù hợp với nó”.
    Khi người nông dân còn nghèo đói….
    —————
    Tôị nghiệp bác này bị bịnh thiểu năng trí nảo, bà con đừng chấp, lỗi là tại bác ấy ăn xì dầu, há cảo, hoành thánh, hủ tíu mì nhiều quá nên bộ não bị teo chỉ còn bằng hột “de”
    Hai ông H&L nhớ cảm ơn tớ nếu diễn
    biến như tớ đoán. Nên lợi dụng nghỉ tết
    AL, đi nước ngoài xả hơi và zông luôn.
    Chớ nấn ná, chớ chần chừ để lâu C trâu
    hóa Bùn là hết đường về quê mẹ.
    Reply ↓
    Hải Châu on 17/01/2012 lúc 00:19 said:
    Nói thì dài dòng, tóm tắt ý của Nguyễn
    Quang A như sau:
    Luật đất đai hiện hành là sai là lạc hậu, cái
    lạc hậu “ngược với tự nhiên và các nước
    khác” là đất đai ở Việt Nam là “Sở hữu
    toàn dân”
    Nguyễn Quang A muốn “Đất đai ở VN là
    sỏ hữu tư nhân”
    Tức Nguyễn Quang A muốn lật đổ chế độ
    này bằng luật….không cần súng ống, vũ
    khí như thời Papa của Nguyễn Quang A
    đã hi sinh trong kháng chiến chống Pháp
    để giành lại đất đai từ tay bọn địa chủ,
    cường hào….
    Bởi vì theo quan điểm tư tưởng của
    Đảng CS là: ” Hình thức Sở hữu công cụ
    lao động nào thì sẽ có quan hệ sản xuất
    phù hợp với nó”.
    Khi người nông dân còn nghèo đói….
    —————–
    Tội nghiệp bác này vì ăn há cảo với xì dầu nhiều quá nên bộ não bị teo chỉ còn bằng hột”de”, bà con thông cảm mà thứ lỗi cho.

    • Ẩn danh said

      khach đã nói; này quá dốt và quá cuồng tín. đừng nói nữa càng ngu nhé. mất đất bọn cường hào mới này cấu kết với bọn tư bản đỏ lấy đất dân lành biết bao khốn khổ.

  40. […] Theo: Blog Anh Ba Sàm. Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình luận – Đánh giá, Chính trị xã hội Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  41. […] Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn […]

  42. MINH HẰNG said

    XÁC QUYẾT CUẢ HÃI CHÂU LÀ QUAN TRỌNG

    Hải Châu xác quyết , : “…kháng chiến chống Pháp để giành lại đất đai từ tay bọn địa chủ, cường hào….” chứ “kháng chiến chống Pháp” không hề là “giành độc lập cho toàn dân.” như Bác và Đãng đã tuyên truyền lâu nay . Xin các cựu kháng chiến lão thành nhớ kỹ cho. Đây cũng là điều Hải Châu giãi thích tại sao Hồ Chí Minh dù tiếng Anh chĩ bập bẹ phải lặn lội sang Singapore, Mã Lai , Thái Lan hợp tác lập đãng CS theo chỉ đạo cuả cán bộ CS Liên sô lai Pháp tên Noulen . Nó cũng cắt nghiã tại sao TT Richard Nixon đã phát hiện và viết trên sách ” NO MORE VIETNAMS ” rằng :
    “Hồ Chí Minh chĩ làm(ra vẽ) một con nguời quốc gia khi ông không thể dựng đuợc chế độ cọng sãn trên đất nuớc Việt nam … “Lòng trung thành duy nhất cuả ông ta là thắng đạt quyền lực cho mình và cho ý thức hệ (cọng sãn)cuả ông.“
    Và TT Nixon kết luận :”
    ” Thật ra, Hồ Chí Minh là một tay lưà đão sáng chói , một kẻ suốt đời giã vờ làm như kẻ đối nghịch lại với con nguời thiệt của mình”…(trang 21 ,tạm dịch )(1)
    —————————————————
    (1)” In fact, Ho Chi Minh was a brilliant fraud who spent his life pretending to exactly the opposite of what he really was. He was a nationalist only the sense that he could notestablish a Communist state in Vietnam if it was part of the French Empire. His only loyalty was to winning power for himself and his ideology…” page 21 ,NO MORE VIETNAMS ,Richard Nixon)

    • Thanh said

      Thôi đi cha, chỉ trích cộng sản thì cũng phải đúng bài đúng cách, chứ kiểu như ông thì bỏ mịa. Tôi tin ko dưới 50% người Việt trưởng thành, có nhận thức tin vào những lời vớ vẩn này của ông đâu.

  43. […] nguồn […]

  44. Nước Việt said

    Cảm ơn bài viết của bác A, bài của bác có 1 phần nội dung giống của bác Tuấn
    http://boxitvn.blogspot.com/2012/01/oi-ieu-xin-thua-voi-thu-truong-ang-hung.html
    Đây là thông tin rất quan trọng để xét tội trạng của các bên

    Mong rằng có nhiều luật sư dũng cảm và mạnh dạn ra tay bào chữa miễn phí cho a Vươn, các luật sư bào chữa nên đọc kĩ khía cạnh pháp luật của 2 bài viết này.

    Các quan tòa, thẩm phán nếu có lương tâm và đạo đức nghề nghiệp cũng nên đọc kĩ 2 bài này để làm căn cứ xem xét tội trạng của các bên, đừng vì sức ép nào đó mà xử án bỏ túi

    Các quan chức cấp cao nếu thật sự muốn làm giảm quả bóng đang căng trong dư luận xã hội cũng nên chỉ đạo điều tra nghiêm túc, khách quan, đúng sự thật của vụ án

    Tôi không biết kết quả của phiên tòa này như thế nào so với vụ án đồng Nọc Nạn khi xưa, bản án tương đối công bằng cho người dân dưới chế độ thực dân Pháp, từ bà Ba Sương cho tới anh Vươn chỉ là hiện tượng hay bản chất đây?… Sấm Trạng Trình…..!

  45. […] Tại sao Hội Nông Dân và Hội cựu chiến binh không can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên của mình trong suốt thời gian tranh chấp cũng như sau khi vụ việc đã xảy ra? Hay tổ chức xã hội dân sự nào có thể giúp những người cựu chiến binh và nông dân bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình trước sự lộng hành của các quan chức địa phương? Để trả lời cho các câu hỏi trên không thể giao cho chính quyền Hải Phòng xem xét, như việc Bộ Tài nguyên môi trường giao cho sở Tài nguyên môi trường làm rõ, mà các cơ quan trung ương phải nhanh chóng vào cuộc. Và có  thể còn phải đặt ra nhiều câu hỏi khác, thí  dụ vai trò và trách nhiệm của Quốc Hội  đến đâu? Vụ đáng tiếc ở Tiên Lãng ngày 5-1-2012 là vụ hết sức nghiêm trọng. Chúng ta chờ xem Quốc Hội, Chính phủ và các cơ quan tư pháp hành xử ra sao. Nếu dung túng các quan chức địa phương, không nghiêm trị các hành vi phạm pháp luật của họ, nếu xử không công bằng đối với những người vừa bị bắt, thì hậu quả có thể rất khó lường. N.Q.A Nguồn: TTXVH […]

  46. Giang Nam said

    Nếu tớ là H&L, tôi sẽ biến ngay bây giờ. Tất nhiên là ra nước ngoài sau khi giải quyết xong tài sản. Không thể tin ai bảo vệ ta lúc này vì có khả năng sẽ bị đem ra xử làm gương để xoa dịu dư luận.
    Hai ông H&L nhớ cảm ơn tớ nếu diễn biến như tớ đoán. Nên lợi dụng nghỉ tết AL, đi nước ngoài xả hơi và zông luôn. Chớ nấn ná, chớ chần chừ để lâu C trâu hóa Bùn là hết đường về quê mẹ.

  47. Nói thì dài dòng, tóm tắt ý của Nguyễn Quang A như sau:

    Luật đất đai hiện hành là sai là lạc hậu, cái lạc hậu “ngược với tự nhiên và các nước khác” là đất đai ở Việt Nam là “Sở hữu toàn dân”
    Nguyễn Quang A muốn “Đất đai ở VN là sỏ hữu tư nhân”

    Tức Nguyễn Quang A muốn lật đổ chế độ này bằng luật….không cần súng ống, vũ khí như thời Papa của Nguyễn Quang A đã hi sinh trong kháng chiến chống Pháp để giành lại đất đai từ tay bọn địa chủ, cường hào….
    Bởi vì theo quan điểm tư tưởng của Đảng CS là: ” Hình thức Sở hữu công cụ lao động nào thì sẽ có quan hệ sản xuất phù hợp với nó”.

    Khi người nông dân còn nghèo đói , không có đất “cắm dùi” họ bị địa chủ, phong kiến cướp đất nên phải trở thành tá điền, cày thuê. Khi đã có cơ hội làm giàu (buôn lậu máy vi tính từ Á sang Đông Âu chẳng hạn), tích luỹ khá khá vốn liếng thì cái anh nông dân thô lỗ kia có tiền tỉ trong tay anh ta liền chuyển đổi tâm lý, không thừa nhận là “đất đai là sở hữu toàn dân” nữa mà đòi là sơ hữu tư nhân để anh ta thao túng và mua được càng nhiều, càng tốt.

    Tôi đi công tác ở Tanzania, cán bộ địa phương ở đó muốn “tôi trình bày kinh nghiệm sơ qua về làm thế nào mà ở VN giỏi thế đã biết chuyển đất đai từ sở hữu tư nhân sang sở hữu toàn dân”.

    Tôi không phải là nhà lý luận và không phải nhà quản lý, tôi không thể trình bay được, nhưng tôi bảo:” Đó là một cuộc cách mạng long trời lỡ đất, nhiều người đã phải hi sinh, và hiện nay có một số đứa con của những Liệt sĩ đó đang phá, nó đòi là đất đai phải là sở hữu tư nhân, để nó thao túng thành cường hào mới”.

    • Giải trí không mất xiền said

      Ui ! Nay mới biết , anh em bọn thằng Lê chủ tịch Tiên Lãng đều là con Liệt sĩ hả ? Ngoài bọn chúng , có thằng “ Cường hào mới” nào khác ở khắp VN mà hổng phải con Liệt sĩ không ? Chắc cũng có đôi ba thằng chứ há, Hải Châu há ? – Mà Hải Châu nói chưa đúng: Bọn Cường hào ( +Ác bá) mới, chúng nó chỉ cướp trắng thứ của người khác làm sở hữu của chúng thôi, đâu có thấy chúng nó đòi cái gì sở tư nhân gì đâu ?

      Nghe nói vậy rồi người dân Tazania có …vác mã tấu tìm Hải Châu không ? Nếu có nhớ nhắn tui nhen, tui qua bển tui….phụ chúng nó một tay !

      Hố hố hố !

    • Maugiao said

      Hoan nghenh Giai tri khong mat Xien…..haahahahhaha
      minh cung dang mong co Cuong hao moi de co dip Mua Dat xay nha re hon

    • Binh Yên said

      Thật là tội nghiệp cho cái cơ quan nào đó có ‘ông cán bộ’ đi công tác nước ngoài mà trình độ viết lách tệ như ông Hải Châu. Đọc mà chả hiểu ông ta muốn nói gì!? Người như thế mà dám bình loạn bài viết của bác Nguyễn Quang A. Nghĩ ông này cũng gan!

    • Thanh said

      Đúng là thần kinh. Bệnh này là do nhiễm độc lâu ngày. Cố gắng vô Ba Sàm nhiều dzô để giải độc nghe CÁN BỌ (ko phai là cán bộ) hải châu.

    • Ẩn danh said

      Mời bác Hải Châu đọc lại các khái niệm công điền/công thổ trong lịch sử hàng ngàn năm của nước Việt, các triều đại xưa cũng đã tách bách đất đai do nông dân sở hữu và đất đai do nhà nước sở hữu.

      Anh có biết khái niệm “đất đai sở hữu tòan dân” là do TBT Lê Duẫn khai sinh ra không, mà đ/c Lê Duẫn là người như thế nào trong việc điều hành nền kinh tế VN (tôi không nới tới chính trị/quân sự) thì chắc anh cũng đã biết, may ông ta chết vào năm 86 chứ nếu không thì VN bây giờ vẫn còn đói

      Tư tưởng của anh thật “phản động” với thời cuộc Hải Châu à

  48. VNTG said

    Mấy hôm nay theo dõi, bài viết của bác Quang A thật sự thu hút nhất.
    Trong vai trò người đứng đầu chính phủ, lẽ ra thủ tướng Dũng, ngay sau sự kiện ở Tiên Lãng phải theo sát diễn biến và sớm có những chính sách an dân. Ông Dũng ra lệnh trừng trị nghiêm những người “CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ“!?
    Phải chăng người đứng đầu chính phủ cho rằng hủy hoại nhà dân, và những hành động bất chấp luật pháp và đạo lý là CÔNG VỤ? Nếu đúng là vậy thì tôi e rằng bức hại gần chín mươi triệu dân và hàng triệu căn nhà trên khắp nước Việt Nam chỉ trong nhiệm kỳ thứ 2 này của tt Dũng là 1 CÔNG VỤ vô cùng nặng nề và khó khăn. Nên chăng đề xuất mở rộng thêm cho tt một nhiệm kỳ, bên cạnh kêu gọi nhân dân cả nước phải “THUẦN” hơn nữa.

    Điều 2 HP chỉ rõ, “Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức.” sao có thể nói những việc phản dân hại nước là công vụ? Lại được thốt ra bới người đứng đầu chính phủ?

    Có người gần đây cho rằng chính quyền coi khinh người dân kém như những con bò. Có đúng hơn thì tôi không chắc. Nhưng ngay khi chính quyền độc tài tại Libya bị lật đổ; hình ảnh những giây phút cuối cùng của cựu lãnh đạo Gahdafi đẫm máu đang lan truyền trên youtube thì ngày 25/8/ 2011 người phát ngôn bộ ngoại giao VN cho biết (1:10″) “CHÚNG TÔI TÔN TRỌNG MỌI QUYẾT ĐỊNH CỦA NHÂN DÂN LIBYA VÀ ….”

    Để có được sự TÔN TRỌNG đó Nhân Dân Libya đã trả một cái giá không nhỏ!

  49. Thiệt là lạ, lạ ở chỗ 01 thằng ngu thôi mà điều khiển cả đến 100 thằng ngu, nhưng chắc chắn có hơn nửa đứng trong hàng ngũ “ĐỈNH CAO CỦA TRÍ TUỆ”. Nếu cố tình làm thế để chúng định kiếm chác từ cái phần cướp được của gia đình nhà anh Vươn hay sao,
    Cuối cùng kế hoạch không thành bị bại lộ “Chó ỉa bàn cờ giơ mặt tướng” đành phải thí tốt nhưng nên nhớ kẻ nào điều khiển con tốt đó cũng phải được chỉ mặt đặt tên.

  50. thang long said

    Theo em phải truy tố ông Hiền và ông Liêm thêm tội khủng bố tinh thần, không để dân yên ổn làm ăn, tốn công sức và tiền bạc, thời gian để đi kiện cáo. Phải thả anh Vươn ngay và bắt chủ thịch huyện Tiên lãng đi tù .

  51. Thanh Uy – Uy ban TP Hai Phong; HDND va Huyen Uy Tien Lang lam gi, o dau ma khong ai co y kien ve viec lam phan dan hai nuoc nay ? Tiep tuc Im lang co nghia la cac vi dong loa voi CQ va LLVT trong viec cuong che trai phep anh DVV.

  52. Gloomy 1721979 said

    Đã đến lúc các kẻ sỹ Bắc hà và những người nông dân bị ” giải phóng ” mặt bằng hiệp thông với nhau để bảo vệ lẽ phải và chính nghĩa chưa ?

  53. khách qua đường said

    Thấy sự việc của ông Vươn bỗng giật mình. Thời chế độ cũ, người dân được cấp bằng khoán (bây giờ gọi tắt là sổ đỏ) không thời hạn. Người dân chỉ thay đổi sổ khi sang nhượng hay mua bán thôi. Còn bây giờ! như tôi chỉ được cấp cho sử dụng năm mươi năm thôi.
    Mới đó mà đã qua hơn hai mươi năm rồi. Không biết đủ năm mươi năm nhà nước có thu hồi không.! Nếu cứ như theo giấy tờ thì hết thời hạn đó chắc tất cả mọi người dân đều mất đất hết cả. Chắc bây giờ người dân phải tính đi là hơi chậm rồi đấy. Đất Việt sẽ theo cộng sản tiến lên thế giới Đại Đồng thì tất cả những gì là của ta thì thành của phụ mẫu họ Bành thôi.Hoan hô thế giới Đại Đồng, đả đảo tư bản đỏ. Trung Hoa muôn năm.

    • Khách said

      Sổ đỏ của bác phải sớm được đổi thành bằng khoán không thời hạn.
      Lú ông nhìn thấy ngày tàn của chế độ đến gần rối, chứ không phải đợi thêm mấy mươi năm như bác lo nghĩ.
      Bác viết nhầm:
      Hoan hô tư bản đỏ -> đả đảo tư bản đỏ

    • Maugiao said

      Dat giao cho Tau cong thi 100 nam,giao cho dan Giao chi thi 20 nam thoi,Phen nay em co gang hoc de lam Tàu khua oai hon

  54. vịt said

    Bác Quang A đã viết rất hay!
    Tên quan huyện này nếu không bị truy tố và đưa ra xét xử thì mới là chuyện lạ. Đất nước này chẳng còn luật lệ gì cả, chỉ xài toàn luật rừng!

    • Dân Quảng Ninh said

      Tôi cũng bị cái thằng phó CT Thành phố Uông bí Quảng ninh trả lời các khiếu nại về đất đai của tôi cũng chẳng tuân theo một cái luật nào cả, quyền ở nó, nó thách không thích thì lên tỉnh hay TƯ mà kêu…nhưng thôi đành phải chịu. Bây giờ có vụ anh Vươn, Hy vọng bắt đầu hé, không biết ở VN ta có tìm được CÔNG BẰNG VÀ DÂN CHỦ không?

      • Ẩn danh said

        Hơi bị khó lúc này đấy Bác ạ !

        TH

      • Thanh said

        Bác tính ngồi mát ăn bát vàng hả? Phải đấu tranh chớ, sao lại tận hưởng trên xương máu người khác vậy.
        vụ anh Đoàn Văn Vươn có thể là hồi kèn xung trận thôi đó bác, nếu cộng sản ko giải quyết vụ này thỏa đáng, để dập tắt kèn xung trận này thì ko biết sẽ như thế nào.
        Chán với bác này quá.

      • damat day 3F said

        bác phải tập trung hỏa lực thôi.Hỏa lực của bác Vươn hơi bị yếu.

  55. […] Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn […]

  56. LEE said

    Nhất trí kêu gọi biểu tình ngồi trước khu nhà anh Vươn để ủng hộ người dân vô tội. Mà tết nhất đến nơi rồi mà chẳng thấy ai nghĩ đến việc quyên góp ủng hộ gia đình những người bị cướp hết tài sản vì chính quyền Tiên Lãng nhỉ??/

  57. lời của thủ tướng sặc mùi bạo lực . ắt nhân quả thôi.

    • Ẩn danh said

      Vào năm 1928 xảy xa vụ đồng Nọc Nạn tại Bạc Liêu (cũng tương tự như vụ Tiên Lãng này) ông Jules Georges Piquet – thống độc Nam Kỳ cũng không phát biểu sặc mùi bạo lực, đòi trừng trị gia đình ông Mười Chúc

      Mà người ta là thực dân đó nha, xem ra chế độ này nói chung và ông Ba Dũng nói riêng có cái gì đó “tàn bạo, mất nhân tính” hơn chế độ thực dân Pháp và thống đốc Piquet

  58. đề nghị quốc hội hãy vào cuộc . giám sát chặt chẽ vụ việc . và giải quyết công khai . trên mạng báo chí toàn cầu . nếu những câu hỏi của ông Quang A không được làm rõ , trả lời một cách thuyết phục . thì chúng tôi là người dân . không bao giờ tin vào : nhà nước của dân , do dân , vì dân . VÀ ,NỔ MÌN , BẮN SÚNG . NGÀY MỘT RA TĂNG . VÌ NGƯỜI DÂN KHÔNG CÓN GÌ . THÌ PHẢI LIỀU THÔI.

    • damat day 3F said

      Quốc hội ư? 95 phần trăm là những thằng như hiền và liêm thôi. Đề nghị gì mà khôi hài thế?!!!

  59. Nhà quê said

    Ở cái đất nước này, người ta sử dụng duy nhất một luật rừng. Đảng là đỉnh cao trí tuệ, luôn sáng suốt , luôn đúng, không bao giờ sai cả. Tên chủ tịch huyện này cướp đất của dân cũng là đúng, mang súng vào nhà anh cũng là đúng. Đảng bắn giết dân cũng đúng hết. Chỉ có người dân là sai thôi.Câu trả lời cho các câu hỏi câu Tiến sỹ là : Luật là TAO, TAO là luật.

    • Còn cs còn máu đổ. said

      Đúng như vậy. Bọn ăn trên ngồi trốc bao giờ cũng đúng .Đồng bọn cướp nên nó đoàn kết chặt chẽ với nhau để chia phần lắm… Cả miền Nam mà chúng còn […] huống chi ba cái vụ lẻ tẻ này…

  60. Khách said

    Theo Viện kiểm sát và Công an Hải Phòng thì vừa qua mấy quan thi hành công vụ (Kết tội “chống người thi hành công vụ” mà). Rồi bây giờ lại biết là việc làm đó của mấy ảnh là phạm pháp.
    Chẳng lẽ theo đó, việc gì các quan làm cũng có thể coi là “công vụ” và “công vụ” cũng có thể là việc làm phạm pháp ???
    Xin lỗi các chiến sĩ bị thương tích vì các anh chỉ là “công cụ” của “công vụ”.

  61. Con người chứ không phải ngợm nói said

    Cần phải xác-định các hiện tượng như vậy khắp đất nước này có phải là bản chất của đảng hay không ? Cần nhìn cách xử-lý để xác định . Không một tuyên bố nào có thể khác hơn được .

  62. nguoi HP said

    Cảm ơn TS Nguyễn quang A. Tôi muốn đặt câu hỏi: Tại sao tổ chức cưỡng chế dân sự lại dùng đến quân đội và dùng vũ khí? Có phải vì chính quyền đã nhận thấy phức tạp của vấn đề hay là chính quyền muốn cho người dân vào cái thòng lọng khi người dân bị dồn vào chân tường. Đề nghị Bộ QP và Ủy ban quốc phòng của QH trả lời cho nhân dân cả nước biết việc này. Huy động quân đội vào việc xử lý giao dịch dân sự là trái pháp luật và xúc phạm quân đội. Ông CT xã đã vi phạm hàng loạt sai phạm như thế không đáng để làm vụ án điểm cho chiến dịch chỉnh đốn Đảng do TBT khởi xướng hay sao?

    • Dân thường said

      Đúng rồi Nguoi HP ơi.
      Bác Trọng vừa có lời kêu gọi chỉnh đốn Đảng. Vậy vụ này là vụ điểm cho việc này. Đề nghị BTC, bác Trọng làm tới đi. Xong vụ này, toàn dân, toàn Đảng sẽ phấn khởi đi tiếp con đường XHCN, xây dựng VN ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu( lời Bác Hồ đó, em chả bịa đâu).

  63. Chỗ yếu của Công An là người thân của họ. Tại sAO cÔNG An tấn công vào người thân ta mà ta không […] ?

    Thế Thảo

    • Ẩn danh said

      Không ăn thua, họ đưa CA từ Sài Gòn hay Đồng Nai xuống Tiền Giang nhà anh thì sao? Làm sao mà “trả thù” được

  64. Hoàng Lan Mộc Châu said

    Hôm nay tường niệm Martin Luther King.


    Qúy mến gửi LS Công Nhân, Mẹ Nấm, gia đình Anh Đoàn Văn Vươn.

  65. Gloomy 1721979 said

    Sau vụ anh Vươn , TT Dũng đưa ra chỉ thị : Phải sử lý nghiêm khắc những vụ chống người thi hành công vụ .
    Vậy bây giờ chúng ta phải định nghĩa lại : Như thế nào là người thi hành công vụ . Và những chiến sỹ CA – QĐ trong vụ anh Vươn có được coi đang thi hành công vụ ? khi thực thi mệnh lệnh sai trái của chính quyền ?

  66. Tin vỉa hè :

    Tình hình là giang hồ mạng đã vào cuộc :
    Số 0313683316 là số nhà riêng của ông Lê Văn Hiền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Số này đang bị treo có lẽ vì giang hồ mạng spam nhiều quá.

    Tôi đã kiểm tra bằng cách hỏi 031.1080 số 0313683316 của ai và được nhân viên tổng đài trả lời là của ông Lê Văn Hiền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng !

    ———————————–

    Bộ Công an vào cuộc vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/bo-cong-an-vao-cuoc-vu-cuong-che-dat-o-hai-phong/

    • Trần Quốc said

      Lúc 17:04 “Chán chẳng buồn nói nữa!” mà 19:29 lại ‘nói nữa’ rồi. Không chán được đâu. Đừng chán nhé, tớ đang khoái nghe đây.
      Nói chơi cho vui: tớ không thuộc thành phần chống chế độ, không bất mãn, chỉ thuộc thành phần đã ‘bay lên trời vui thú điền viên’, rỗi rãi đâm hay động cái nhân tình thôi. DHLV có OK không? Chào nhé. Nhớ đừng có ‘chán’, ‘chán’ là cả họ nhà anh Vươn buồn và giận đấy!

    • Dân thường said

      Giang hồ mạng không bằng giang hồ Đất cảng chính thống.
      Vào cuộc đi, bênh vực người nghèo, lương thiện đi. Lúc đó giang hồ chẳng phải lễ chùa cũng được trời giảm nhẹ tội.

  67. Duong Van Nguyen said

    Để giải quyết thật thỏa đáng vấn đề Đoàn Văn Vươn, để xứng đáng ” Dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản” như bà Doan nói, thì phải giải quyết đúng, đủ những câu hỏi do ôNg Nguyễn Quang A nêu ra. Nếu không làm được việc đó Hội nghị TƯ 4 coi như là trò mị dân.

  68. […] TTXVH Share this:StumbleUponDiggRedditTwitterEmailPrintFacebookTumblrLinkedInLike this:LikeBe the first […]

  69. Ngô Văn Chung said

    Cưỡng chế và đập nhà dân trước và sau tết Nguyên đán trong vòng một tháng là dã man. Những kẻ lợi dụng chức vụ và quyền hạn gây ra vụ này làm mất uy tín của Đảng và nhà nước phải nghiêm trị.

    • Ẩn danh said

      Đang CS Việt Nam lam gi co uy tin
      đê mất

    • Người Hà Tây said

      Có cưỡng chế trước tết thì mới ngay tức thì thu lợi thành quả lao động do gia đình bỏ tài lực ,xương máu gây dựng lên chứ.Giờ họ đang dùng các phương tiện đánh bắt bằng điện để tận thu tôm cá ở đâm Rộc ,phục vụ thị trường tết đó thôi.

  70. T. T. said

    BAO NHIÊU CÂU HỎI LÀ BẤY NHIÊU CÂU TRẢ LỜI!
    Khỏi cần bình luận gì thêm.

    Chỉ có một câu hỏi duy nhất không dễ được xếp vào loại “hỏi tức là trả lời”:
    SAO ĐẾN TẬN GIỜ PHÚT NÀY, LÃNH ĐẠO CẤP CAO VẪN IM LẶNG?

    Cảm ơn tâm huyết và công sức của Ông Nguyễn Quang A để có thể cho ra được bài viết này.

    • vung tau said

      thủ tướng 3 D chỉ đạo mau

    • Thợ xây said

      “SAO ĐẾN TẬN GIỜ PHÚT NÀY, LÃNH ĐẠO CẤP CAO VẪN IM LẶNG?” chờ họp QH để trả lời: Tình hình Tiên Lãng vẫn “…không có gì mới!”

      • Rồng lộn phèo said

        “…Nói Tiên lãng không phải chỉ là Tiên Lãng, noi tiên lãng không phải chỉ là Hải phòng, không phải chỉ là có mấy cái đầm nuôi tôm (dơ tay, vòng vòng mấy vòng trong không khí ), là chuyện của mấy anh cựu bộ đội khai hoang lấn biển với chính quyền của dân, do dân, vì dân…Tiên lãng là nói Đồ Sơn…nghe thì tưởng mâu thuẫn, nhưng nó rất chi là thống nhất trong mối quan hệ biện chứng…”
        he he, Tiên lãng, tiền, đất, biên chứng…!!!

      • Dân Quảng Ninh said

        TT 3D đã có chỉ thị rồi, phải sử lý nghiêm khắc những người dám chống lại người thi hành công vụ. Bây giờ còn bận nhận quà tết nhé.

        • Khách said

          Lúc nãy có bác còm là trong tiệc doanh nhân 3D bắt tay doanh nhân một cái lấy 1200 đô, cứ đếm cái tính tiền.
          Đúng là thủ lợn nhất chấu Á.

    • Ẩn danh said

      Bon lanh đao đang bân đêm đô la

  71. Ngô Văn Chung said

    Hoan hô TS Nguyễn Quang A. Vụ này sẽ lại dây dưa, chìm xuồng thôi. Dân ta còn khổ mãi. Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân. Chắc phải chấp nhận quy luật này thôi, bởi nói mãi mà có thấu tới ai đâu, điếc hết rồi.

    • danviet said

      các cấp lãnh đạo ở trung ương và ở các cấp cao khác o cấp lãnh đạo ở tư vvà mù,câm hết rồi nữa chứ. Chỉ có dân và những người có chức nhưng được gắn trước cái chức đó thêm từ NGUYÊN chủ tịch nước, nguyên.v.v…

      Buồn!!!!!!!!!!

  72. […] Trang Basamnews hôm nay (16/2/2012) có đăng bài viết của TS Nguyễn Quang A với tiêu đề “Vài câu hỏi về vụ Đoàn Văn Vươn”. […]

  73. dân đen thui said

    trong vụ này công luận đang nóng lên từng ngày. các lão thành cách mạng, các trí thức hàng đầu, các báo được cho là chính thống cũng rất tiên phong ủng hộ lẽ phải. tổng tư lênh ba sàm tổng hợp và bình luận tin tức . mũi nhọn tiên phong….phóng viên chiến trường nguyễn quang vinh tự trưởng thôn khoai lang năng nổ….trưởng ban hậu cần tiến sĩ nguyễn xuân diện đang làm việc cật lực. bên quê choa được coi là nhà khai thác chứng cứ và tham luận rành mạch. nhạc sĩ nhà thơ năng nổ nguyễn trọng tạo có bài tuyệt chiêu. bạo lực đỏ…..âm thanh tiếng súng đoàn văn vươn là một bản giao hưởng ” ngày giông bão” trong đó phần phối âm chủ yếu là kèn và trống thúc. tiến sĩ nguyễn quang a như một quan tòa anh minh đang xét xử….cu làng cát với những tuyệt chiêu về nghệ thuật để phụ trợ chứng lý. lai nguyên ân đang trưng ra bài thơ chuyện anh chanh để khai thác và so sánh…..không hiểu bên anh nhất mấy ngày ni lặng yên, thường trước cơn giông bao giờ cũng im ắng khác thường.. nhà báo cứng cựa đoan trang đánh lên tiếng trống thật to giọt nước mắt lề phải không hiểu đang đi đâu…bác lái gió đang ngiền ngẫm về tai ương nước vệ..ngoài ra phải nói đến các còm sĩ họ như những người lính của xung kích đủ các binh chủng tiến về tiên lãng để đòi lại công lý cho những người nông dân. đúng như thùy linh thân yêu gọi đây là thời thổ tả……

    • Ẩn danh said

      Mới chỉ được ở “mặt trận thông tin” thôi bác ơi, cái quan trọng nữa là “mặt trận luật pháp” thì chưa có ai lên tiếng ở QH

      • dân đen thui said

        cứ bình tĩnh, tuần tự từng bước một. đã có ánh sáng le lói ở cuối đường hầm. bộ công an đang vào cuộc. họ không thể im lặng trước bão giông mà nhân dân là người có quyền lật thuyền của ho. vụ này sẽ đảo lộn những giá trị cố hữu mà lâu nay chính quyền biết nhưng làm ngơ để bảo vệ chế độ. lật thuyền cũng là dân_ và nâng thuyền cũng là dân. vậy ta là dân thì ta 1-2-3- lật….

    • Dân thường said

      Bác này nói hay ghê.
      Lậy thuyền hay cách mạng hoa lài, hoa cứt lợn cũng chỉ là thay đổi chính quyền cho người dân còn thở được.
      Quyền lực quá nhiều tập trung vào một người làm họ lú mà quên mình là ai.
      Nếu họ quên thì dân phải nhắc thôi. Đừng ác quá mà họ gí… đấy. Tết đến nơi rồi, xuân đang len lỏi trong từng ngóc phố, bờ mương. Quan đang bận nhận quà tết. Chỉ có dân đen là khổ, gia đình các anh Vươn là khổ.

  74. Dân Sự Ghét Phục Tùng. said

    Một chính quyền giỏi phải luôn dám sống trước họng súng của dân. (Bản này có thay đổi chút nội dung).

    Tình trạng cướp đất cưỡng chế thảm khốc đến nước này rồi mà Ngài Lê Đức Anh vẫn cứ oang oang trên BBC rằng:
    “Mặt khác, việc cơ quan công an tiến hành cưỡng chế mà không có sự kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để nảy sinh phức tạp cũng là một thiếu sót. Nếu mình làm được tốt thì những hành vi chống trả lực lượng chức năng đã không xảy ra”. –> Phải chăng ý ngài muốn nhắn đàn em rằng lần sau nên có kế hoạch xảo trá và cẩn thận hơn khi tiến hành cướp trắng của dân đen???

    Ngài có bao giờ đủ dũng cảm để đặt câu hỏi rằng bao giờ người dân VN có quyền dùng súng để tự vệ như dân Mỹ không? Tại sao sau bao vụ thảm sát tại trường học như vậy mà họ vẫn không cấm sử dụng súng? Trên diễn đàn này có ai đã từng xem các vụ tranh luận nên hay không nên để cho người dân sử dụng súng chưa?

    Trong tất cả các cuộc tranh luận tại Mỹ phe đòi cấm sử dụng súng đều chịu thua câu 2 hỏi chính yếu nhất của phe đòi sử dụng súng là:
    1/ Trong rất nhiều trường hợp mà pháp luật và cơ quan pháp luật không thể bảo vệ kịp thời người dân như bị tấn công ở chỗ vắng người, bị cướp nhà vào ban đêm đặc biệt là ở vùng hẻo lánh… thì làm sao người dân có thể tự bảo vệ mình?
    2/ Khi một người dân cầm súng để bắn vào cảnh sát hay bắn vào người dân khác thì vấn đề nguyên nhân chủ yếu có phải là chỉ là lỗi lầm của riêng người đó hay là lỗi lầm của cả một chính sách tồi tệ, hay là lỗi của người bị anh ta bắn…?
    Cho nên quyền được sử dụng súng sẽ còn được tồn tại mãi ở Mỹ.

    Chắc sẽ có bạn nói, ở VN nếu mà cho dùng súng thì có mà loạn cả nước. Chắc bạn ấy không biết tới thực tế này: Hầu hết các tàu thuyền đi biển tại VN đều có súng, một số nhân viên các công ty bảo vệ VN hiện giờ cũng có trang bị súng đấy thôi. Câu hỏi đặt ra là tại sao những thủy thủ có súng hoặc những nhân viên bảo vệ ấy ko mang súng để gây loạn như bạn nghĩ? Câu trả lời là cầm súng để bắn vào người khác quả là không dễ vì bắn là bắn chính mình nếu lý do mình bắn là sai. Do đó kẻ bắn luôn là kẻ phải cân nhắc về mặt công lý kỹ lưỡng trước khi bắn.

    Xét trở lại tình huống của anh Vươn: Cảnh sát và quân đội đã tấn công ngôi nhà của anh ngay cả khi nó không nằm trong diện giao trả, tức là anh bị tấn công trong khu vực riêng tư của anh. Ngoài ra, trong trường hợp này luật pháp và cơ quan pháp luật đã không kịp thời bảo vệ anh Vươn, cho nên anh có quyền TỰ BẢO VỆ chính mình trong trường hợp khẩn cấp là rất chính đáng. Tiếng súng của anh cũng bắn thẳng vào cả một chính quyền địa phương gian dối và tàn nhẫn với dân. Cũng có người có thể bảo là hãy tạm chấp nhận cưỡng chế rồi thưa kiện đề nghị xét lại sau, nhưng tình huống ở đây ai cũng thấy rõ là nếu chấp nhận bị cưỡng chế là anh Vươn sẽ mất tất cả vì chả có ai giải quyết cho anh như hàng trăm ngàn vụ kiện đất đai từ trước tới nay. Cho nên tiếng súng của gia đình anh Vươn nhanh chóng vang xa khắp VN là vậy.

    Nếu ở Mỹ, anh Vươn sẽ được tuyên vô tội và được phong anh Hùng, nhưng ở VN anh Vươn chắc chắn sẽ bị đi tù.

    Nếu đất của anh Vươn nằm gần biên giới bị giặc ngoại xâm cướp đất mà gia đình anh Vươn gài mìn và bắn bị thương 6 tên ngoại xâm thì chắc là báo chí chính thống của VN ca tụng anh lên mây rồi. Nhưng bây giờ bọn cướp đất là bọn cường hào ác bá ở địa phương thì anh Vươn phải vào tù, công lý từ địa phương lên tới trung ương đang ở đâu?

    Nước Mỹ giàu mạnh vì quan chức của họ dám sống dưới họng súng của dân và cũng chính vì sống dưới họng súng của dân mà quan chức chính quyền Mỹ hiếm khi dám dồn dân đến đường cùng.

    Còn tại VN và Trung Quốc thì chính quyền được sinh ra từ họng súng và người dân luôn đứng trước họng súng của chính quyền nên mới có cảnh bẩn thỉu là quân đội lẫn cảnh sát dùng súng đi cưỡng chế và san bằng nhà dân như ở VN.

    Bao giờ vị trí của người dân VN đứng sau họng súng và quan chức chính quyền VN phải đứng trước họng súng như ở Mỹ thì VN mới thật sự có hòa bình và thịnh vượng lâu dài.

    Một câu hỏi lớn nữa dành cho đảng CSVN: Tại sao khi VN còn chiến tranh hoặc thuộc địa thì các đảng viên này dám sống dưới họng súng của Pháp, Mỹ, TQ, Nhật để giành độc lập, còn nay thì lại không dám sống trước họng súng của dân như các đảng phái ở Mỹ đang làm?

    • Gloomy 1721979 said

      Một bài viết đáng để mọi người suy ngẫm . Tôi cảm ơn tác giả .

    • Việt Minh said

      Bài viết hay lắm,nếu CQ huyện Tiên Lảng thấy được hậu quả thì đả kg có hành động ngang tàng.Dân tin CQ nhưng CQ đả hứa với dân lại nuốt lời.Phẩn nộ là việc đương nhiên và tù tội là điều kg tránh khỏi.

    • Ngày Xưa ... said

      Nước Mỹ giàu mạnh vì quan chức của họ dám sống dưới họng súng của dân và cũng chính vì sống dưới họng súng của dân mà quan chức chính quyền Mỹ hiếm khi dám dồn dân đến đường cùng.

      Còn tại VN và Trung Quốc thì chính quyền được sinh ra từ họng súng và người dân luôn đứng trước họng súng của chính quyền nên mới có cảnh bẩn thỉu là quân đội lẫn cảnh sát dùng súng đi cưỡng chế và san bằng nhà dân như ở VN.

      Quá hay [hai câu trên ]
      Cảm ơn TG Dân Sự Ghét Phục Tùng

    • Khi chim én bay về said

      Bác này viết quá hay. Vì vậy người dân vẫn thích Mỹ.
      Thử hỏi có con quan nào chưa cho đi Mỹ chưa? từ Nguyễn Khánh, Lê Đức Anh cho đến bây giờ là Tấn Dũng và một xâu các quan nhỏ cỡ vụ trưởng…. Họ cũng thích Mỹ lắm đấy. Nhưng cứ giả vờ ghét nó, chửi nó và… hổng thèm học nó. Đó là nó có nền dân chủ.
      Ngược lại mợ Doan lại tỏ ra nhà nước mình dân chủ hơn nó gấn vạn lần( may là chưa triệu lần). Vụ Tiên lãng là chứng minh cho lời mợ Doan đấy.
      Hố… hố….

      • vanconhaivien@yahoo.com said

        Chim Én chắc chưa nghe câu này ” Đế quốc Mỹ thì xấu nhưng đồ Mỹ thì rất tốt “

  75. CC said

    ở Mỹ ai cũng được dùng súng, miễn là đăng ký. Tuy nhiên ít xẩy ra những sự cố đáng tiếc như ở VN (một nước không được dùng súng nhưng ở đâu súng cũng ngập tràn). Ở Mỹ nếu anh tự dưng vào nhà người khác họ có thể bắn vỡ đầu mà người bắn không có tội. Ở Mỹ anh có thể đeo súng đến nghe tổng thống nói chuyện.
    Đọc đoạn này của Nguyễn Quang A (xin trích)

    6. Tại sao những người cưỡng chế lại mang vũ khí tiến vào khu nhà 2 tầng của anh Đào Văn Quý mà khu vực đó không phải là khu vực bị chính quyền thu hồi? Hành động đó có vi phạm chủ quyền của chủ nhà và các quyền công dân khác? Theo tôi là có, và vì thế họ không được coi là những người thi hành công vụ và hành động chống trả phải được xem là phòng vệ chính đáng.
    Rõ ràng đây là hành động “phòng vệ chính đáng” rồi. Sự việc ngày càng có nhiều người phản biện về sự đúng sai trong quyết định cưỡng chế này, kể cả các cụ đã về hưu. Tiếc rằng ông thủ tướng lại có công điện chỉ đạo:“Thủ tướng giao Bộ trưởng Công an, Chủ tịch UBND các tỉnh thành tiếp tục chỉ đạo không để sơ hở thiếu sót, bảo vệ an toàn tính mạng của cán bộ, chiến sĩ Công an và các lực lượng tham gia phòng, chống tội phạm. Xử lý nghiêm những trường hợp chống đối người thi hành công vụ”.

    Cho nên chúng ta đừng nghe ông nói về biển đảo, đừng nghe ông đề nghị phải có luật biểu tình, mà hãy xem ông chỉ đạo làm gì thì biết ông nói thật hay không!

  76. Ẩn danh said

    Theo luật thì các cơ quan CA, QĐ, Tòa Án, VKS,…tại địa phương không phải là cơ quan giúp việc của chính quyền địa phương như phòng/sở Tài chính, phòng/sở Văn hóa, phòng/sở Giáo dục, phòng/sở Giao thông…mà là các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn địa phương đó

    Trong trường hợp chính quyền huy động cả CA, QĐ vào cuộc cưỡng chế thì xin hỏi vai trò của các cấp trên ngành dọc ở đâu, cụ thể là CA thành phố HP và Bộ chỉ huy quân sự thành phố HP???. Liệu có văn bản nào của CA thành phố và Bộ chỉ huy quân sự thành phố đồng ý cho sử dụng quân hay không?

    • Hai Phong said

      Chắc là đã được BQP đồng ý thì họ mới điều cả quân đội tham gia chứ. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố sao dám tự ý cho quân của mình đi cưỡng chế dân được.

  77. danvit said

    Là những người dân lương thiện, chẳng ai muốn anh em thân thuộc hay đầy tớ của mình đi cướp của người khác về chia cho mình, mà phần chia đó đôi khi cũng chỉ được 7, 8 phần thôi số phần còn lại thuộc bọn quản lý, Tủi nhục khi phải bị hưởng những tài sản đó.

  78. Ẩn danh said

    Bác Nguyễn Quang A có đặt vấn đề về “chống người thi hành công vụ” rất hay, mình cũng có quan điểm như vậy

    Về khái niệm: “công vụ” có nghĩa là việc làm của cơ quan công quyền, “thi hành” có nghĩa là làm thành một việc có quyết định chính thức. Như vậy “thi hành công vụ” có nghĩa là cơ quan công quyền làm một việc có quyết định chính thức

    Tuy nhiên, các quyết định chính thứ của cơ quan công quyền không được phép vượt mặt các bộ luật mà QH đã ban hành. Như vậy sẽ sinh ra thêm khái niệm là “thi hành công vụ đúng luật” và “thi hành công vụ sai luật”.

    Đối với việc thi hành công vụ đúng luật thì tội chống lại người thi hành công vụ phải được xử theo bộ luật hình sự, tuy nhiên đối với việc thi hành công vụ sai luật thì tội chống người thi hành công vụ cần phải xem xét lại…không lẽ lại thêm luật “chống người thi hành công vụ sai luật” và “chống người thi hành công vụ đúng luật”


    Như trong trường hợp này cũng vậy, chính quyền đã cưỡng chế/đập phá trên phần đất không thuộc diện thu hồi. Như vậy việc thi hành công vụ trong trường hợp này là thi hành công vụ sai luật, vì vậy có thể gọi gia đình anh Vươn là “chống người thi hành công vụ sai luật”

    • Trần Vinh. said

      tôi chưa đồng ý với bạn về từ (chống người thi hành công vụ sai luật) phải làm rõ nội dung từ (người thi hành công vụ) bản thân từ đó phải mang đủ giá trị là đúng luật, còn nếu việc thi hành công vụ sai luật thì không được gọi là (người thi hành công vụ), vì nếu một thủ trưởng đơn vị vũ trang nào đó ra lệnh bắn pháo vào một làng dân nào đó hoặc bắn pháo vào hội trường quốc hội đang họp thì có được coi là người thi hành công vụ sai luật được không?

      • Ẩn danh said

        Đúng, nếu việc thi hành công vụ sai luật thì không thể gọi là thi hành công vụ. Chỉ có những “công vụ” đúng luật thì mới gọi là công vụ

  79. thuongdan said

    Cảm ơn bác Quang A đứng ra bênh vực lẽ phải, có thể chưa không động lòng quan tham nhưng làm lòng người ám áp, bớt tủi nhục phần nào, một lần nữa cảm ơn bác

  80. said

    Bác Nguyễn Quang A viết ra quá sát , mong gia đình anh Vươn sớm được đoàn tụ ( hôm nay là ngày Ông Táo Về Trời rồi)
    “Ông chủ tịch huyện Tiên Lãng thừa nhận “ngôi nhà bị phá sập nằm trong phần diện tích đầm chưa bị cưỡng chế nhưng là nơi chủ đầm tấn công lực lượng cưỡng chế”. Nói cách khác các lực lượng cưỡng chế đã tiến vào khu vực không bị cưỡng chế, và việc nổ mìn, bắn súng đã xảy ra trên phần đất đó, chứ hoàn toàn không phải trên phần đất của anh Vươn mà chính quyền muốn cưỡng chế”
    – Lực lượng cưỡng chế tiến vào khu cưỡng chế thì sẽ không xảy ra sự chống đối
    – Lưc lượng cưỡng chế lại tiến vào khu không bị cưỡng chế đồng nghĩa lợi dụng công vụ đi làm ăn cướp , cướp vào nhà có vũ khí bắt buộc chủ nhà phải tự vệ bằng vũ khí
    Tóm lại gia đình anh Vươn không phạm pháp mà đó là hành động tự vệ => chính quyền không thể thể lấy cái cớ đó để giam giữ gia đinh anh Vươn , phải thả ngay

  81. Bùi Việt Hà said

    Có thể do đánh máy nhầm? 3S kiểm tra lại xem, trong bài của anh Quang A chỉ có 3 vấn đề và 6 câu hỏi, do vậy không rõ phần anh A nêu là các điểm 4-7 và 9 lấy ở đâu ra?
    Kiểm tra lại ngay nhé.
    Chúng ta có thể cùng nhau hoàn thiện và bổ sung vào tài liệu này và phổ biến rộng khắp cho mọi người cùng biết.

    BS: Cám ơn bác. Số thứ tự có bị lầm. Đã sửa lại.

    • Bùi Việt Hà said

      Basam nhanh quá, chẳng có báo (lề phải) nào có thể giải quyết thắc mắc của bạn đọc nhanh như vậy, chỉ trong vài giây.

  82. DO QUOC LONG-ha noi said

    chi muon chui muon het len thoi .chinh quyen la mot lu khon nan.

    • TƯỜNG MINH said

      Chúng là ngụy quyền chứ không phải là chính quyền bạn ơi.
      Bọn xảo trá luôn lập lờ đánh lận con đen đấy!

  83. SAU KHI NGOẠI TRƯỞNG Mỹ và ANH sang thăm lịch sử MIẾN ĐIỆN lại đến NGOẠI TRƯỞNG PHÁP

    Alain Juppé đã đến tại tư thất biệt thự của Bà Aung San Suu Kyi, NGOẠI TRƯỞNG PHÁP cam kết tăng gấp 3 lần viện trợ cho MIẾN ĐIỆN

    như hai NGOẠI TRƯỞNG Mỹ và ANH

    Chỉ riêng phát triển các cơ quan PHI CHÍNH PHỦ xã hội dân sự và giúp nhân đạo đã lên đến 2,1 triệu euros …DỊP NÀY NGOẠI TRƯỞNG PHÁP Alain Juppé đã trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh là huân chương cao quý nhất của Nước Pháp …cho nữ Nguyên khôi Giải NOBEL HÒA BÌNH 1991 Aung San Suu Kyi, NGHE BÀ Aung San Suu Kyi DÙ 20 NĂM TRONG TÙ GIAM vẫn nói tiếng ANH tiếng PHÁP trôi chẩy MÀ TỦI NHỤC GIÙM cho bọn lãnh đạo Việt Nam suốt 37 năm ăn no ngủ kỹ HƯỞNG THỤ từ 1975

    XEM BÀ Aung San Suu Kyi, nói tiếng PHÁP chớ đâu phải PHÓ THỦ TƯỚNG kiêm Bộ CHưởng ngoại giÁo


    PHÓ THỦ TƯỚNG kiêm Bộ CHưởng ngoại giÁo họ PHẠM vào BẠCH CUNG Nhà Trắng *

    chỉ biết NÓI thank you

    THÌ NGAY CHÁU BÉ lội suối lội sông mỗi ngày đi học CŨNG NÓI ĐƯỢC !

    Chưa kể tên Thủ tướng họ PHAN đọc diễn văn BẰNG TIẾNG VIỆT có 3 hay 4 chữ

    CŨNG PHẢI cầm tờ giấy NHỎ BẰNG CÁI LÁ ĐA của cô vợ trẻ

    (đúng là TRÂU GIÀ …sinh ở CỦ CHI …kim chi đại hàn SÂM linh chi HAM GẶM CỎ NON ngày đêm CÁI LỜ nên dốt nát …

    bây giờ bác CỰU Thủ tướng ấy lại làm HỘI TRƯỞNG HỘI KHUYẾN KHÍCH không HỌC !!! )

    Nói lắm CHỈ NHỤC QUỐC THỂ ….nhu mụ BÍ THƯ thứ nhất ĐÁI SỨ QUÁN Việt Nam tại NAM PHI buôn lậu SỪNG TÊ …MÊ GIÁC ! !!

    Chỉ riêng phát triển các cơ quan PHI CHÍNH PHỦ xã hội dân sự và giúp nhân đạo đã lên đến 2,1 triệu euros …DỊP NÀY NGOẠI TRƯỞNG PHÁP Alain Juppé đã trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh là huân chương cao quý nhất của Nước Pháp …cho nữ Nguyên khôi Giải NOBEL HÒA BÌNH 1991 Aung San Suu Kyi

    BBT: Xin phép edit lại của bác NHV xóa bớt 1 đoạn clip và 2 phần trùng lặp nội dung.

  84. Thanh Tam said

    Hoan ho bac Nguyen Quang A. Tan thanh quan diem cua bac 100%. Cam on bac.

  85. donghailongvuong said

    KHÔNG ĐƯỢC ĐỐI XỬ THÔ BẠO VỚI DÂN

    Cập nhật lúc :9:06 AM, 16/01/2012

    (Đất Việt) Khi đứng trước những vụ việc nhạy cảm, cấp ủy, chính quyền cần phải hết sức bình tĩnh, phân tích nguyên nhân cặn kẽ để làm rõ đúng – sai. Đặc biệt, cần phải có thái độ tôn trọng dân, tránh đối xử với người dân bằng những biện pháp hành chính thô bạo.

    Sau khi dư luận lên tiếng về vụ việc thu hồi cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của hộ nông dân Đoàn Văn Vươn, đại diện chính quyền Hải Phòng đã thừa nhận thực hiện hành vi cưỡng chế “hơi” quá tay. Đất Việt đã có cuộc trao đổi với TS Đỗ Quang Tuấn, nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung Ương xung quanh câu chuyện này…

    đọc tiếp : http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Khong-duoc-doi-xu-tho-bao-voi-dan/20121/188098.datviet

    • Đừng tin những gì CS nói, mà hãy chờ đợi xem tụi nó giải quyết ra sao? Đảm bảo với ĐHLV mọi chuyện sẽ “đánh bùn sang ao” chỉ có thằng dân là lãnh đủ bời cái bạo quyền ăn cướp này… Mafia sẽ bao che cho đồng bọn. Chờ mà xem…

  86. cslykhai said

    toi thay ong ttg dung da len tieng roi ; rang thi la phai xu ly nghiem nhung ke chong lai nguoi thi hanh cong vu….van ban nay cua ttg cung danh thep va kip thoi nhu tuey bo cua ttg rang thi la …bauxit tay nguyen la chu tuong lon cua dang. the ma nam 2013 thi tat ca cac dia phuong tren ca nuoc vua den han thu hoi hang loat dat ttg van vung vang chu truong lon cua dang,khong biet so khap nuoc se dong loat co tien lang,chac la khi ay gadafi cung khong tim duoc ong cong nao ma chui

  87. dân said

    Đề nghị bác Q.A kêu gọi một cuộc biểu tình ngồi vì tự do cho các anh em nhà Đoàn văn Vươn , Tiên lãng, Hải Phòng!

  88. Hung Manh said

    Coi dân như rơm như cỏ,hiếp đáp dân như trâu như chó quen quá rồi ( tòa án mời gia đình bị hại đến dự phiên tòa xử kẻ đánh chết người nhà người ta mà lại ” Báo CHO ” ,lại đánh sai cả họ ,tên người ta ,tòa xử công khai mà cấm dân vào dự …) .Dân ghiền và dân cá độ bóng đá thở phào nhẹ nhõm vì thủ tướng nhanhnhảu vào cuộc,nay dân ghiền đất và quân cướp đất của dân thìthở phào nhẹ nhõm vì thủ tướng lờ lớ lơ

  89. Ẩn danh said

    Trông mặt tay Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng đáng ghét quá. Một chánh văn phòng UBND của một huyện mà phát biểu hồ đồ như vậy sao được. Bạn nào biết quá trình công tác và quá trình học tập của tay này cho mọi người biết. Mình chắc lại qua mấy lớp bồi dưỡng, hay tại chức gì đó phải không?

  90. dân said

    Yêu cầu thả ngay anh em nhà Đoàn văn Vươn vì họ vô tội!
    Bắt tạm giam ngay anh em nhà Lê văn Hiền, Lê văn Liêm để điều tra vì đã vi phạm pháp luật, chống lại nhân dân!

    • Tao Tá Điền said

      Chỉnh đốn đảng, yêu cầu các vị chóp bu, trước mắt các vị, hãy tôn trọng Pháp Luật đi đã, thì mọi chuyện sẽ được như ý các vị đã – đang hô hào.
      Nếu thực tâm làm , thì hãy bật đèn xanh cho các cơ quan tố tụng, khởi tố, bắt ngay chủ tịch UBND huyện Tiên lãng và chủ tịch UBND xã Quang Vinh, và những kẻ đã điều động + chỉ huy lực Công An, Quân Đội, trấn áp người vô tội, chính những đối tượng này, đã và đang chống đối lại luật pháp.
      => đừng lẳng lơ mãi nữa, từ trước đến nay, có ai phủ nhận vai diễn của các vị đâu ? sự xuất sắc ấy, lịch sử đã ghi rùi mà !
      ( danh hiệu. . tai to mà điếc, mặt lớn mà lì ! nên nhường ngôi cho kẻ khác)

  91. Lương Văn Lực said

    Tuyệt vời, cảm ơn bác Nguyễn Quang A, thật là thấu ý, đạt tình, trong những ngày qua, dư luận xã hội, công chúng và những người am hiểu pháp luật, đều nhìn nhận vụ án, Đòan VănVươn, chống người thi hành công vụ.
    Trên quan điểm luật pháp và đạo đức xã hội, lương tâm con người, nhìn nhận vụ án, công tâm, khách quan, đúng luật .. . thì chính xác như bài này.
    Còn những gì, mà chính quyền và những người có trách nhiệm ở Hải Phòng, đưa ra, phải nói rằng là không thực, bịa đặt và dối trá.

  92. Tungdao said

    Không riêng gì Hải Phòng, cả nước có 64 tỉnh, thành thì có 64 sứ quân. Mỗi sứ quân là vua và địa phương đó trở thành quốc gia của họ.
    Từ lâu, Hải phòng là khu tự trị tách rời quyền lực trung ương.
    Sự việc Tiên lãnh không phải giọt nước tràn ly mà chứng minh quyền lực nhân dân thuộc về sứ quân Hải phòng.
    Giờ đây, khi sự việc tương đối rõ ràng có thể khẳng định chính quyền Hải Phong mất dân chủ từ cấp thành phố đến cấp cơ sở địa phương để trở thành chính quyền có quyền lực tuyệt đối tách rời lợi ích nhân dân, đứng trên nhân dân. Điều nguy hiểm ở chỗ chính quyền Hải Phòng không vì lợi ích Đảng, Nhà nước mà lợi ích quyền lực cá nhân, bè phái.
    Đây là hiện tượng cá biệt?. Không, cả 64 tỉnh thành từ bắc chí nam. Địa phương nào lớn quyền lực to. Quyền lực Hải phòng không là cái đinh gì so với Hà Nội, Sài gòn, Đà Nẵng…
    Trung ương, BCT sẽ làm gì với thực trạng này?. Nói thẳng chỉ là bộ máy bù nhìn cho 64 sứ quân!.

    • Tao Tá Điền said

      Tay giám đốc CAHP, giờ đã lên tổng cục phó TCCS.QLHCVTTXH, y đã gfây ra qúa nhiều tội ác cho NDHP, vơ y chỉ làm công nhân có 2,3 năm, lúc ấy y mới là l1inh lác thôi, khi y lên đội phó, kiếm chác được , thế là vơ y nghỉ làm công nhân, khi y lên phó GĐCAHP, y đã cấu kết với bè lũ tội đất cảng, phù phép cho vợ y nghỉ hưu, cả chục năm nay, quân – dân Hải Phòng tố cáo, vậy mà y có việc gì đâu ! y còn lên tướng, lên chức nữa.

    • Ẩn danh said

      Một địa phương muốn trở thành là nơi tự trị nó đảm bảo các yếu tố
      1) Tính cục bộ trong đội ngũ quan chức
      2) Sự thống nhất tuyệt đối về dân cư bản địa
      3) Tự chủ ngân sách, kinh tế
      4) Có hậu thuẫn từ một số VIP ở TW (vì quyền lợi cá nhân)

      Hải Phòng hiện đang hội tụ đầy đủ các yếu tố này, nó chắc là đứng đầu về tính tự trị so với các địa phương khác. Nhưng qua vụ này cũng cho thấy thực sự quyền lực TW đã không còn tập trung như trước nữa, lợi ích địa phương/lợi ích phe cánh/lợi ích ngành đang thực sự kiểm soát nền chính trị VN

      Hãy tưởng tượng một ngày nào đó, các địa phương giàu giành quyền kiểm soát ngân sách từ địa phương mình. Điều này dẫn tới không chỉ phân cấp giàu nghèo ở từng con người cụ thể mà sẽ thành phân cấp giàu nghèo theo từng địa phương. Các địa phương giàu có quyền đóng cửa với dân cư địa phương khác đến sinh sống (vụ Đà Nẵng mới đây là 1 ví dụ)

      Tự trị là đương nhiên, các chính khách VN nên tham khảo mô hình liên bang của Mỹ, Đức, Ấn Độ đi là vừa

  93. tinkinhte said

    Qua vụ anh Vươn, em có thắc mắc là : trường hợp nào thì được phép sử dụng quân đội để trấn áp người dân? ai là người có đủ thẩm quyền để ra lệnh cho bên quân đội thực hiện việc đó?
    Chủ tịch Huyện có quyền ra lệnh cho bên huyện đội trấn áp người dân?
    Tại sao trong vụ anh Vươn chưa thấy ai, báo nào nhắc đến trách nhiệm của Bí thư huyện ủy Tiên Lãng cả?

    • Cựu chiến binh said

      Hôm gặp đoàn cán bộ Hải Phòng vào thanm quan học hỏi Đà Nẵng trong việc thu hồi đất, tôi đã cảnh báo là đừng có học tập Đà Nẵng, tuy nhiên Hải Phòng đã bất chấp lời cảnh báo của tôi, Hải Phòng đã học tập Đà Nẵng trong việc thu hồi đất và việc cưỡng chế này. Năm 2000, khi phát hiện Ban QLDA sử dụng đất thu hồi đất của gia đình vào mục đích chia lô bán nền là trái với mục đích sử dụng đất (làm đường Liên Chiểu Thuận Phước, nay là đường Nguyễn Tất Thành) ghi trong QĐ thu hồi đất của UBND, của QĐ số 801/QĐ -TTg, ngày 24/8/2000 của Thủ tướng, và trái Luật Đất đai, ông Trần Thanh Lục (nguyên cán bộ cấp cao Đoàn 559 của quân đội, cán bộ Tiền khởi nghĩa, 60 Năm tuổi Đảng) để sử dụng vào mục đích làm đường Liên Chiểu Thuận Phước (nay là Nguyễn Tất Thành) đã không giao đất cho Ban QLDA và khiếu nại lên UBND. Tuy nhiên, ông Lục không biết điều chớ trêu là chính UBND đã bật đèn xanh cho Ban QLDA làm điều này. Vì vậy nên gia đình ông Lục đã bị chính quyền cưỡng chế.
      Vụ cưỡng chế gia đình ông Lục có lẽ đã đi vào lịch sử cưỡng chế không phải của Đà Nẵng mà có lẽ là của cả thế giới vì nó rất quy mô: được trang bị vũ trang hùng hậu, số người tham gia đến cả trăm, đặc biệt có cả sự hiện diện của bộ đội và có người mang hàm cao nhất là đại tá cùng tham gia. Vụ cưỡng chế gia đình cộng sản nòi như gia đình ông Lục đã khiến người dân Đà Nẵng vô cùng khiếp sợ mà không dám khiếu nại và thế là chính quyền thả sức thu hồi đất của dân để chia lô bán nền vô tội vạ. Ấy thế nhưng cách làm này của ông Nguyễn Bá Thanh (nguyên Chủ tịch UBND lúc đó) không hề bị phê phán hay lên án mà ngược lại còn được ca ngợi như một “hiện tượng”, một điển hình cần nhân rộng và cả nước ùn ùn kéo về học tập. Cũng từ đó con đường quan lộ của ông Thanh cứ thẳng tiến vào TW với tốc độ phi mã, vì vậy trách gì ông
      chủ tịch huyện , xã làm gì mà tội cho ông ấy. Không tin bà con cứ về Đà Nẵng hỏi vụ cưỡng chế nhà ông Lục thì họ sẽ kể cho nghe. Ông Lục một sỹ quan quân đội tham gia 02 cuộc kháng chiến Pháp, Mỹ để rồi lại bi chính đồng đội (con cháu) chĩa súng vào mình. Đau quá!

  94. mở miệng said

    tôi thấy câu hỏi mà bác quang a đặt ra rất đung ở điểm 6: ngôi nhà không nằm trong diện giải tỏa, nhưng tại sao hyện xã lại mang quân đến đó để làm gì. nói đến đây chúng ta có thể kết luận giống bác quang a là đúng đắn. quyền tự vệ của chủ nhà khi bị xâm phạm không được gọi là chống người thi hành công vụ. đó là tài sản hợp pháp của ho, họ có quyền bảo vệ. nực cười là vụ án xẩy ra trên đất chưa có lệnh cưỡng chế. bon này phải nói là bọn cướp ngày cần phải tự vệ. tiến sĩ nguyễn quang a phát hiện điều này rất hợp lý…..các nhà bào chữa cho anh hùng đoàn văn vươn nên lấy tài liệu ở đây nữa……chí lý…..

  95. KTS Trần Thanh Vân said

    Phân tích của TS Nguyễn Quang A rất rạch ròi và rất rõ ràng.
    Việc thu hồi đất là sai cả về lý lẫn tình. Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng phải bị xử lý theo pháp luật
    Việc phá ngôi nhà của anh Đoàn Văn Quý là việc hoàn toàn vi phạm tài sản công dân, phải đền cho đương sự.
    Việc chống trả của anh em anh Vươn dẫn đến 6 người bị thương có lý do chính đáng, nên anh em nhà anh Vươn được giảm nhẹ tội chống trả “người thi hành công vụ”

    • danviet said

      bác Vân viết sai câu cuối cùng. Theo tôi là anh em nhà anh Vươn không có tội vì đã sử dụng quyền tự vệ chính đáng khi thấy có kẻ đội lốt công an nhân dân và quân đội nhân dân cầm súng vào cướp phá nhà và tài sản của gia đình anh ấy. Và những người có vũ trang tiến về ngôi nhà hai tầng đó có được bản quân lệnh nào, ở cấp nào và ai ký quân lệnh ấy? và quân lệnh đó nếu có thì có đúng với luật quân đội nhân dân việt nam năm 2008 hay không? http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/luat-quan-doi-nhan-dan-sua-doi-nam-2008.405935.html còn nếu không có thứ đó thì rõ ràng là họ đã giả danh và ai ra lệnh trái với luật năm 2008 thì sẽ buộc phải xử ở tòa án binh.

    • Đỗ Quốc Minh said

      Chỉ là THỰC THI CÔNG PHÁP mới được coi là THI HÀNH CÔNG VỤ.
      Chính quyền huyện Tiên Lãng ra một QĐ THU HỒI ĐẤT của anh Vươn trái pháp luật(phi pháp).Do đó tiếp sau nó,một QĐ “cưỡng chế” và cả đội quân thực thi CÁI QĐ PHI PHÁP này tuyệt đối không thể được coi là CÔNG VỤ và THI HÀNH CÔNG VỤ.
      Trên cơ sở đó ,PHẢN KHÁNG của anh Vươn cũng không có cơ sở để cho là HÀNH VI “chống người thi hành công vụ”(đã không có công vụ thi làm gì có “thi hành công vụ”?).
      Vậy nên,trước sự đe dọa của một lực lượng phạm pháp công khai,trắng trợn và “hùng hậu” ,có vũ khí,đông gấp hàng chục lần như vậy ,lại hiện diện ngay tại phần nhà của mình,trên phần đất và tài sản HỢP PHÁP của mình hàng chục năm nay…;Để bảo vệ tính mạng của con người cùng tài sản của gia đình , trong trạng thái tâm lý gần như tuyệt vọng ấy…Tôi nghĩ rằng rất hiếm người lại có hành động khác với những gì anh Vươn đã làm!.
      Và,hành động chống trả lại những người cố tình phạm pháp có tổ chức,có vũ trang để tự bảo vệ( như trên)sao có thể cho là HÀNH VI GIẾT NGƯỜI?.
      Rất mong những ai có nhận thức, và truy tố anh Vươn rằng đã phạm tội “giết người và chống người thi hành công vụ”,hãy cho lời chỉ giáo ,minh chứng để tôi được mở mang thêm kiến thức pháp luật?.

  96. Thế Sự said

    Bài viết của anh Nguyễn Quang A rất thấu tình đạt lý chứ không phải như những bài báo khác nói phải đưa ông Vươn ra xử lý vì đã “chống người thi hành công vụ” . Công vụ gì ở đây ? họ là người dân lương thiện chứ có phải ăn cướp đâu mà lùa một bầy đến dọa nạt bắt bớ . Chúng nó có biết ai đang trả lương cho chúng không ? những người như ông Vươn và người dân chúng ta đang nai lưng đóng thuế cho chúng ăn uống và quay lại ức hiếp dân ! Chúng nó là một lũ lạm quyền và đẩy người ta vào con cong đường cùng thì người ta phản kháng chỉ vậy thôi . Các ông làm quan thì ai dám đụng đến tài sản của các ông ? tiền các ông “kiếm” ra cũng thật ” nhẹ nhàng” nếu có mất thì đã có người khác “lo” chứ có phải đỗ mồ hôi xương máu mà làm ra như ông Vươn đâu mà hiểu ? con chó bị dồn vào chân tường còn cắn lại huống gì con người .
    Xã hội này “giáo dục” cho con người “vô cảm -sợ sệt” cho nên thấy nhà ông Vươn vậy mà có người dân nào tham gia cùng ông Vươn chống lại sự áp bức đó chưa ? ai cũng mong sự công bằng nhưng chỉ muốn đợi người khác làm để mình hưởng lợi và không hao tốn gì , thì sau khi chúng nó xử và giết ông Vươn ở trong nhà tù thì lại đến những người còn lại và kể cả những người vừa được giao đất ? chúng ta không lạ lùng gì với cái chế độ này luôn đưa ra nhũng cái “bánh vẽ” rồi khen ngon và bắt mọi người “phải” khen đó thôi ?
    Sao không đem công an bắt và chặn hàng lậu từ Tàu đưa xuống ? sao không đem bộ đội giữ lấy biên giới mà để mất dần vào tay Tàu cọng ? sao không đem bộ đội bảo vệ ngư dân mà để “tàu lạ” giết ngư dân hoài vậy ? một lũ lạm quyền thối nát từ trên xuống dưới mà cứ khen nhau tốt ? tốt thì làm sao phải cần cần chỉnh đốn đảng ? CÀNG CHỈNH CÀNG ĐỐN thì có ?

    • vịt said

      Bọn Tàu cộng chiếm giữ các đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN sao bọn chúng không giỏi đem quân ra cưỡng chế thu hồi lại đất đai cho tổ quốc mà chỉ giỏi ức hiếp dân lành?

  97. donghailongvuong said

    Đọc bài này, cộng với những gì hiểu biết của tôi về TS Nguyễn Quang A thì thấy sở dĩ đất nước mình còn phọt phẹt, quá nhiều sâu bọ trong hàng ngũ lãnh đạo (cao cấp) trung qui cũng vì thói sợ người khác tài hơn mình.

    Cỡ thủ tướng VN bây giờ phải có cái đầu như TS Nguyễn Quang A.
    Bộ trưởng bộ giáo dục phải có cái đầu và tầm như giáo sư Hoàng Tụy.
    Bộ trưởng bộ quốc phòng phải có máu lửa, chinh chiến, tấm lòng yêu dân mến dân như ông tướng Nguyễn Quốc Thước.

    Ấy là tôi nói ví dụ chứ nhiều người cùng rất có tên tuổi, trình độ, tầm cỡ, và tấm lòng khác

    ———————————-

    Chứ để những người như ông Ba Dũng – y tá miệt vườn thủ tướng 2 nhiệm kỳ. Thứ trưởng bộ quốc phòng (đang có mộng là bộ trưởng) Nguyễn Chí Vịnh, cựu TBT họ Nông thì dân tộc không lụn bại thì mới là chuyện lạ.

    Chính vì thế nó mới sản sinh ra đám cường hào ác bá ngày nay. Vì trên đã phọt phẹt thì dưới phọt phẹt là cái chuyện bình thường thôi.

    Chán chẳng buồn nói nữa!

    • dân đen thui said

      đông hải long vương có lý. nhận xét này khá sâu sắc. phải như thế đất nước mới có cơ phat triển. họ cứ gimf lẫn nhau đất nước càng ngày càng thêm mâu thuẫn….nhất trí như dhlv

    • Khách said

      Đô đốc hải quân phải có máu lửa chống tàu như Nguyễn Chí Đức

    • Aduku Adk said

      ĐHLV cho rằng có quá nhiều sâu bọ trong hàng ngũ lãnh đạo là bởi thói sợ người khác tài hơn mình. Vậy do đâu mà có nỗi sợ ấy? Là do tính dân mình nó vậy rồi không chữa được hay là do thể chế?

    • Thanh said

      Nè đảng viên đảng văn minh, đảng đỉnh cao trí tuệ ĐHLV, sao lại chán sớm vậy,
      sao bạn ko đặt thêm 1 câu hỏi nữa là tại sao, tại sao và tại sao những cái đầu chỉ toàn đất đó lại nhảy lên được những cái ghế đó???
      Bạn hãy tự tìm câu trả lời cho câu hỏi này cũng như đọc thêm ý kiến người khác (tất nhiên là ý kiến của những con người có cái đầu mà ko tư lợi) bạn sẽ hiểu tại sao???
      Nếu chán quá thì trả lời giùm bạn luôn là cái THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ này đó bạn. Vậy thì phải đập tan nó đi mà xây dựng cái mới. Vậy thì đương nhiên là nó nát như tương nhưng cái nát như tương là cái THẾ CHẾ CHÍNH TRỊ HIỆN HÀNH vì nó bị đạp nat thì phải nát như tương thôi. Còn cái đất nước này thì hiện nay cũng đã nát như tương rồi đó bạn chứ ko phải như bạn lo lắng là chế độ này sụp đổ thì sẽ nát như tương.
      Vấn đề là cái gì nát??? bạn ko thấy hiện nay đã nát như tương rồi hay sao???
      chỉ còn một cái đảng đỉnh cao của bạn còn nguyên cái áo là chưa nát nhưng xin lỗi bên trong nó còn tệ hơn tương thối mà có mùi cứt rồi đó.

    • Ha Ha Hoàng Tuỵ đã chằng mài quân 5 năm làm Thứ trưởng Bộ đại Hoc rồi đó sao, xem ông ấy mần ăn được cái gì…

  98. linh quen said

    Toi đã từng là một ngưòi lính của QĐND Việt Nam , cho đến giờ tôi luôn tự hào với truyền thống của một quân đội vì nhân dân mà chiến đấu và hi sinh . Qua vụ việc ở Tiên lãng này , buồn và quá thất vọng với những cán bộ chỉ huy quân đội ở đây ! Để họ chỉ huy ở ngoài măt trận chống quân thù thì không biết bao nhiêu người mẹ mất con , bao nhiêu người vợ mất chồng , bao nhiêu người con mất cha !

    • Tungdao said

      Vâng, nhưng cũng có những ông tướng QĐND Việt Nam xem sinh mệnh của quân nhân như cỏ rác!.
      Khi chiến dịch “bình đông vàng” đánh chiếm cứ điểm […] với lính Polbot Campuchia. Lực lượng của ta bị tiêu diệt và tổn thất rất nhiều. Chính tai tôi nghe rõ mệnh lệnh của tướng Nguyễn Chơn, tư lệnh quân khu V đại ý : cứ cho anh em tiến lên, số hy sinh không bằng số vỡ kế hoạch ở nhà!.
      Câu nói đó vẫn ám ảnh tôi suốt từ đó đến giờ. Đó là một cuộc chiến tranh không cần thiết cũng như sự vô ơn của nhà nước VN với những người nằm xuống là đồng đội của tôi ở biên giới Tây nam và chiến trường Campuchia.

      • Khách Saigon said

        Cám ơn lời chân thật của Tungdao

      • Bảy xe ôm said

        . . . cứ cho anh em tiến lên, số hy sinh không bằng số vỡ kế họach ở nhà !
        . . . tôi điếng lặng người đi, kinh hoàng . . . sau những phút hãi hùng, bình tĩnh lại, tôi thấy tởm lợm qúa với những ông tướng triều này, họ coi sinh mạng con người như cọng cỏ dại vậy sao ???

        • Tungdao said

          Đó là sự thật và đó là chiến tranh.
          Vậy, hình ảnh gần 100 chiến sĩ CA và quân đội bao vây với nòng súng nả đạn, tiếp theo đánh sập nhà anh Vươn, bác có :
          “…tôi điếng lặng người đi, kinh hoàng . . . sau những phút hãi hùng, bình tĩnh lại, tôi thấy tởm lợm…”?.
          Tôi không kích động bạo lực và chia rẻ, hận thù nhưng qua đó để thấy rằng việc làm của chính quyền Tiên Lãnh với nhân dân là sai trái, đứng trên pháp luật.
          Quan trọng hơn qua dư luận, nhân dân không tin công lý, sự thật sẽ đến với gia đình anh Vươn.
          Thân.

      • Ẩn danh said

        Thì bác cứ xem, hành quân có 2 tuần mà đã tiến vào tận Phnom Penh – lập thành tích chăng?. Phải nói nó khốc liệt như thế nào, dù chiến thắng nhưng đổ rất nhiều xương máu

        Tư duy quân sự với chiến thuật biển người để giành một cái biểu tượng đã nướng bao nhiêu quân nhân, từ Mậu Thân 68, thành cổ Quảng Trị 72,…

        • vịt said

          Chiến thuật biển nguời học của Trung quốc đấy, đem người nướng như rạ. Đó là chiến thuật mà QĐNDVN áp dụng đã nướng biết bao nhiêu lính trong cuộc chiến vừa qua.

      • chiêntruongk said

        Câu nói này yôi cũng đươkc nghe trong chiến dịch M1. Vá mấy ngủ nhiều đêm khi chuẩn bị chiến trường…

      • Ẩn danh said

        điều tra hắn đang hưu trí ở đâu, cựu binh cam pu chia về xử hắn ngay, đúng là thằng trời tru đất diệt

  99. Phải ca ngợi cho đúng. Nhân dân mới là vĩ đại said

    Phải khẳng định rằng đây không phải là cưỡng chế mà là đàn áp. Ảnh hưởng vô cùng lớn đến uy tín của Đảng, chính quyền. Có Đảng nào, chính quyền nào trên thế giới dồn dân đến đường cùng thế không ? Đừng để nhân dân phản ứng lại bằng súng săn thú, vũ khí tự tạo, thậm chí họ phải đánh bom tự sát, hoặc dùng các phương tiện khác để ám sát cán bộ thì các ông có ai bảo vệ. Trung ương Đảng mà không nhận ra vấn đề này, còn chần chừ không muốn giải quyết bao che cho nhau thì đúng là thiểu năng trí tuệ. Quân hùng tướng mạnh của Karafi mà kết cục vậy đó.

  100. Ẩn danh said

    chim xuong bac a.

  101. Ẩn danh said

    Dạ, hậu quả chắc chắn sẽ rất khó lường ạ.

    Nhưng như thế thì cũng tốt cho dân.

  102. Ẩn danh said

    “Sắp Tết rồi, chắc là ai cũng muốn có cái Tết vui vẻ, làng báo cũng vậy, không muốn như đại gia đình ông Vươn.”
    Anh em nhà thằng Hiền (và những lũ bao che) thì tết nhất gì chúng nó ABS ơi !

  103. 80 năm nói láo! said

    Khó lắm. Vụ việc nghiêm trọng như vậy mà tứ trụ triều đình Hùng Dũng Sang Trọng vẫn im hơi lặng tiếng đó thôi.

    – Ông Trọng kết luận Hội nghị TƯ vừa rôi rất hùng hồn làm ai cũng tưởng bở, giờ đây thì rõ là phường “nói zậy không phải zậy”

    – Ông Sang là người được trông đợi nhất thế mà vẫn lặng tăm

    – Ông Dũng thì có vẻ bận vì mải ăn tối 3 tiếng đồng hồ với ba đại gia Kiên, Thắng, Đức để xử lý vụ bản quyền bóng đá

    – Ông Hùng chắc lo không có cán bộ thay thế nên cũng im luôn

    Khôi hài nhất là ông Trần Đình Long – Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH, nhân dân nắm tình hình hết rồi, điên đầu hết rồi nhưng ông bảo “Tôi chưa nắm tình hình”

    • 3 Rạch giá said

      Chính xác là ông ấy nói : ” Tôi không theo dõi vụ này…” Có thể hiểu là ông ta không quan tâm vụ này ! không biết ông ấy đang theo dõi cái gì vậy ta ?

    • Khách said

      Bà phó Doan bảo đất nước vạn lần dân chủ.
      Đúng là:
      Một bóng cờ đỏ, một đóng phân vàng trong 16 đóng vàng made in china.

      • Khách said

        Tớ là tớ tái cơ cấu đóng phân, tớ nói thật đó, chứ tớ không nói chơi như hôm nói mí tụi Măng Ma đâu.
        (Nghị định đã quyết liệt là ở đâu có vàng thì ở đó phải có tái)

    • said

      có thể cờ đang trong tay Lão Sang híp nhưng chờ thêm chút cơ hội rồi mới dám phất, giơ cờ sớm quá nhầm cờ trắng cờ đen thì có mà ăn cám

Bình luận về bài viết này