BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

642. Thư của LS Trần Vũ Hải gửi Thủ tướng: Cần khởi tố hình sự hành vi hủy hoại tài sản vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng

Posted by adminbasam trên 13/01/2012

Bổ sung: Sau khi bài viết được lên trang, chiều nay 13/1/2012, LS Trần Vũ Hải đã điều chỉnh nội dung để trở thành bức thư gửi Thủ tướng, và đã gửi đi. Mời xem cuối bài.

Có lẽ ông LS hy vọng với tác phong sâu sát, như mới bữa qua với vụ bản quyền truyền hình giải bóng đá quốc gia, Thủ tướng sẽ kịp thời chỉ đạo làm tới nơi tới chốn vụ án nghiêm trọng này.

Cần khởi tố ngay vụ án hình sự về hành vi

hủy hoại tài sản trong vụ cưỡng chế tại

huyện Tiên Lãng – thành phố Hải Phòng

Luật sư Trần Vũ Hải

Trong cuộc họp báo tối ngày 12/01/2012 tại trụ sở UBND thành phố Hải Phòng, ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng thừa nhận ngôi nhà ông Vươn bị đánh sập, không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế. Lý do đánh sập theo ông Lê Văn Hiền do là nơi trú ngụ của đối tượng chống cưỡng chế.

 Nếu đúng vậy, đã có đủ yếu tố cấu thành hành vi cố ý hủy hoại tài sản của công dân (hủy hoại tài sản của gia đình công dân Đoàn Văn Vươn), phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 143 Bộ luật hình sự (BLHS). Chúng tôi đề nghị Cơ quan pháp luật Việt Nam khởi tố ngay vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi hủy hoại tài sản trên. Cần làm rõ về những người đã ra lệnh, đánh sập ngôi nhà. Đồng thời cần mở rộng vụ án để xem xét việc thu hồi, cưỡng chế, giải quyết khiếu nại, khởi kiện có đúng pháp luật hay không? Hành vi trái pháp luật nào cần phải xem xét trách nhiệm hình sự? có thể theo những tội danh sau:

  1. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi thành công vụ – Điều 281 BLHS
  2. Tội lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ – Điều 282 BLHS.
  3. Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng –Điều 285 BLHS.
  4. Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai – Điều 174 BLHS.

Do lực lượng Công an thành phố Hải Phòng tham gia trực tiếp vào việc cưỡng chế  (theo ông Giám đốc Công an Hải Phòng – Đỗ Huy Ca), nên Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an cần trực tiếp điều tra vụ này. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam, các Đại biểu quốc hội tại thành phố Hải Phòng (trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) cần thực hiện giám sát hoạt động của các Cơ quan tiến hành tố tụng trong việc điều tra truy tố xét xử vụ án này theo Điều 32 Bộ luật tố tụng Hình sự.

Chúng tôi đề nghị các nhà báo, luật sư và các công dân khác lên tiếng yêu cầu các Cơ quan của thành phố Hải Phòng và các Cơ quan pháp luật làm rõ, điều tra vụ việc cưỡng chế tại huyện Tiên Lãng, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người lao động (trong đó có đại gia đình ông Đoàn Văn Vươn), thực hiện đúng theo Luật Đất đai và nếu thấy Luật Đất đai chưa đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho những người nông dân, đề nghị Quốc Hội nhanh chóng sửa đổi Luật Đất đai theo hướng này.

T.V.H.

—–

244 bình luận to “642. Thư của LS Trần Vũ Hải gửi Thủ tướng: Cần khởi tố hình sự hành vi hủy hoại tài sản vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng”

  1. […] […]

  2. […] ABS. Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Quân sự, […]

  3. Ba Xạo said

    MẦM MỐNG
    Nếu cứ việc gì cũng khởi tố thì sẽ dẫn đến việc cán bộ lãnh đạo xã và huyện phải tù tội như thường dân.

    Nếu người dân khai hoang lấn biển cứ được hưởng quyền khai thác thành quả thì đó là mầm mống của chủ nghĩa tư bản.

    Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng việc huy động bộ đội về bắn cựu chiến binh để giành giựt miếng ăn với đàn bà trẻ con nhà người là mầm mống của sự thoái hóa biến chất và là khởi đầu của việc người dân không còn tin tưởng vào việc cán bộ lãnh đạo học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

  4. Chim Go Kien said

    Xin mượn thơ cụ Nguyễn Du.

    Trải qua một cuộc bể dâu,
    Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.

    Kìa gia Vươn ở Hải Phòng,
    Đất nhà bị cướp và còng khóa tay.
    Trời cao có thấu chăng đây,
    Oan dân mất đất, mất cây, mất nhà.
    Chúng tra tấn cả trẻ già,
    chúng đốt, chúng phá vườn, nhà nát tan.

    Trời ơi!
    Bao giờ dân hết lầm than!

  5. laikimdung said

    Luật sư Trần Vũ Hải nói đúng nhưng tôi nghĩ sẽ không đi đến đâu .
    dân sai thì dễ sứ lý chứ quan sai thì ôi thôi…
    con kiến và củ khoai là 2 nhân vật không thể thiếu trong Xã Hội VN.

    • KOSOHUDOA said

      Bạn bi quan quá, tùy theo từng vụ viêc…Nếu sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chính trị, tác động lớn đến xã hội….sẽ ko có vùng cấm , dù ở cương vị nào…Quan chức nào làm sai, cố ý vi phạm…vẫn bị xử lý nghiêm theo Pháp luật…Vụ này chắc chắn TƯ sẽ vào cuộc…?
      -Hiện nay VN khá thoáng về thông tin – truyền thông…nhất là Internet,nên khó có ai che giấu sự thật cũng như bưng bít thông tin…

  6. […] […]

  7. Móng Rồng said

    Giá như được về quê tắm trong bùn lầy, bụi cát
    Nơi cha ông oằn lưng sớm tối cày bừa.
    Đắp đập, be bờ ngập ngụa nắng mưa
    Cho cánh đồng quê bên ni, bên tê, mêng mông, bát ngát

    Cho sân nhà mùa về nặng hạt
    Những lúa, ngô, khoai, sắn đầy bồ
    Đêm đông thấu xương, trưa hè khô rát
    Tấm lưng trần, lấm tấm hạt phù sa

    Thương quê nghèo nơi có mẹ cha ta
    Ngày lấn biển, đêm về lận đận
    Bấc cạn, dầu khô gánh mải nợ nần
    Nào ai biết? ai hay? ruộng đất nhiều, vẩn còn túng bấn ?

    Giá như thấu hiễu lòng Dân, Quan đừng lẩn thẩn
    Cướp của người này, chia người khác; thiệt thòi Dân !
    Đâu đến nổii đầu rơi, máu chãy
    Cuộc tắm máu thũa nào, chưa bừng tỉnh hay sao?

    Đất nước này đâu đã rộng được bao
    Mở bờ cõi dăm ba phân đã quý
    Huống hồ 40 ha đầm hồ tự dưng vào mồm quỷ dữ
    Ai nỡ ngồi nhìn, bỗng chốc hóa trắng tay ?

    Ngày xưa cha ông theo Đảng bỏ cuốc cày
    Đuổi giặc ngoại xâm, mong đến ngày có ruông
    Nay, bỗng dưng trắng tay để Quan tham thụ hưởng
    Không vùng lên chống lại, chuyện lạ thường

    Một đất nước phải có kỷ, có cương
    Ngoài pháp luật, còn luận thường đạo lý
    Một Đoàn Văn Vươn liều mình, vị kỹ
    Đâu khác tiếng gà gáy sáng, gọi bình minh…..

    Gửi tặng Anh Vươn vào ngày sắp giáp tết Nhâm thìn, vì giữ đất mà khó thoát vòng lao lý

  8. khau said

    Đúng là một xã hội đã bị lưu manh hóa đến cao độ, Chí phèo cũng nhiều mà Bá kiến cũng lắm

  9. sau su said

    Vụ này rơi vào nhà ai thì kết cục cũng đến vậy – bước đường cùng khi tài sản, công sức bao nhiêu năm của mình bị cướp bóc (nói dại chứ gia đình tôi bị vậy chắc các bệnh viện hải phòng bữa đó quá tải quá) chung tôi không có tính kiên nhẫn, nhẫn nhục như người khác

    • Nguyễn Đăng Thiên said

      Anh Vươn cho nổ bom mấy thằng công an đó theo tôi vẫn còn thiếu. Nếu là tôi thì tôi sẽ đặt bom tại nhà anh em thằng chủ tịch huyện, chính nó mới là thằng chủ mưu và nó phải đáng chết để răn đe những thằng chủ tích khác đang manh nha như anh em thằng Hiền, liêm.

  10. Bần cùng hóa said

    Trái bom công lý này nó sẽ tiếp tục nổ và khi nào quân cướp đất đến nhà Toa thì Toa sẽ trưng bày cái băng rôn ” Nhà có bom yêu cầu người dân lương thiện tránh xa ” thằng nào tay súng tay lựu đạn đích thì là quân ăn cướp mạng đổi mạng cũng ok chứ mồ hôi mình đổ ra mà tụi nó ăn cướp thì bước đường cùng liều chết thôi . Toa 1 thân một mình thôi chứ con cái gia đình sẽ không ai dính vào vòng lao lý ,cuộc đời thì có mấy chục năm nhưng lịch sữ thì tồn tại vĩnh viễn

  11. Ẩn danh said

    Vụ này quá lớn đối với chế độ ta, khi gia đình A Vườn bị dồn vào chân tường nên có hành động vi phạm pháp luật, nhưng có lẽ trước đó A Vươn và gia đình cũng không thể hình dung được vụ việc này làm đau đầu những lãnh đạo cao cấp từ TW đến địa phương thể nào? có ai đó đặt câu hỏi chưa thấy UV BTT nào lên tiếng, chắc chắn họ đang phải suy tính, họ thừa hiểu UBND huyện Tiên Lãng đã sai nhưng nếu xử lý ngay và mạnh tay sợ sẽ làm tiền đề cho nhiều nơi khác, mà không xử lý chắc dư luận cũng không để yên, họ đang phải tính kỹ để làm sao hài hòa tất cả.
    Dù sao, với sự “Hy Sinh” của GĐ A Vươn đã tác động làm thay đổi nhiều vấn đề và trong thời gian tới chúng ta sẽ nhìn thấy.
    Mong đồng bào ủng hộ, giúp đỡ GĐ A Vươn

  12. tinkinhte said

    Không thấy có thông tin gì về anh Vươn và những người thuộc gia đình anh ý đã bị bắt nhỉ. Vụ này CA Hải Phòng thụ lý liệu có khách quan không? Chưa thấy bộ CA có ý kiến gì là sao ( ít nhất cũng phải tuyên dương, khen thưởng các chiến sĩ CA bị thương trong khi làm nhiệm vụ để tuyên truyền chứ nhỉ)? Có quân nhân bị thương mà bên Bộ Quốc Phòng cũng chưa thấy có ý kiến gì vậy ta?
    Sự kiện này có thể coi nghiêm trọng với Đảng và sự tồn vong của chế độ chưa nhỉ, sao chả thấy nhân vật nào thuộc BTC, TW, lãnh đạo NN, CP có ý kiến gì?
    Rồi còn Hội nông dân, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, UB bảo vệ phụ nữ trẻ em đâu rồi mà ko có ý kiến?

    • Yếu Xìu said

      Ý kiến ý cò gì bạn ơi, trong chính phủ CS này, chức càng cao thì càng nhác. Trong hồi ký “Gửi cho mẹ và quốc hội” của Nguyễn Văn Trấn (tức Bảy Trấn, một nhân vật cao cấp của CS) đã kể: Khi gặp bác Tôn (Tôn Đức Thắng), ông ta đã hỏi ” ông già Tôn, sao hồi cải cách ruộng đất, lúc đó ông làm phó chủ tich nước, sao ông không nói đở cho vài lời dể dân đở khổ?”. Già Tôn giựt mình đứng dậy bỏ đi, vừa đi vừa nói “Đù má, mạng tao không biết có giử được không mà mày biểu tao nói”. Phóng viên Hoàng Khương bị bắt, tờ Tuổi trẻ có dám nói tiếng nào đâu, hồi ông Kiệt còn sống, lâu lâu còn nhờ ổng nói dùm cho vài tiếng, bây giờ ông chết rồi, đâu có ai dám nói nữa. Chỉ có ông Kiệt mới dám nói trên báo câu “đất nước là đất nước của mình, đâu phải của đảng (CSVN)…”

      • Trí said

        ông Kẹt chỉ nói khi đã về hưu, hạ cánh an toàn. Bây giờ ở VN, chỉ có Hưu với Trí nói thôi,….

  13. VNTime NEWS said

    Đại tướng Lê Đức Anh nói về vụ cưỡng chế đất đai tại Hải Phòng

    (14/01/2012 08:54:35) – “Phải chăng chính quyền địa phương có sự buông lỏng quản lý. Gần hai chục hecta chứ đâu phải nhỏ như chiếc chén”, Đại tướng Lê Đức Anh nói.

    >>Nhầm lẫn hay… nước cờ thí tốt?

    Sáng 13/1, trao đổi với Phóng viên, Nguyên chủ tịch nước Đại tướng Lê Đức Anh cho biết: “Những ngày vừa qua, tôi theo dõi rất sát sao thông tin về vụ việc bắn người thi hành công vụ ở huyện Tiên Lãng (TP. Hải Phòng). Có rất nhiều điều khiến tôi phải suy nghĩ.

    Trước tiên phải nói rõ rằng: việc phản ứng một cách tiêu cực bằng cách dùng súng bắn trả lực lượng chức năng là sai trái và cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm khắc. Tuy nhiên, còn rất nhiều điều cần phải tiếp tục điều tra làm rõ và trả lời rõ ràng để dư luận hiểu.

    Xem tiếp : http://vntime.vn/DoiSong-XaHoi/ChinhTri-XaHoi/2012/1/14/Dai-tuong-Le-Duc-Anh-noi-ve-vu-cuong-che-dat-dai-tai-Hai-Phong-2a320497.html

  14. Nhân Hòa said

    Trong khái niệm chung, bọn quan lại, chức sắc làm điều ác với dân thì gọi là ác ôn. Chủ tịch huyện Tiên Lãng và Chủ tịch xã Vinh quang xứng đáng thuộc thành phần này. Thực trạng ở Việt Nam là, bọn tham quan, ôn quan… thường áp dụng rất nhuần nhuyễn tới mức nghệ thuật thủ pháp, dùng mọi cách ngang ngược, thất đức… hành xử với người dân, đẩy họ vào cảnh uất ức khốn cùng, không kiềm chế được, họ chống đối. Việc tiếp theo là bọn ôn quan ranh mãnh cắt bỏ phần đầu (nguyên nhân gây ra vụ án), chỉ túm lấy phần đuôi, trị người dân về tội ‘chống người thi hành công vụ’. Nên chăng pháp luật phải mở theo hướng, công dân có quền sử dụng mọi giải pháp có thể để chống lại bon tham quan ác ôn? Lịch sử và hiện tại đã chứng minh, giặc ngoại xâm không nguy hiểm bằng nội xâm. Ngày trước, Phạm Hồng Thái ôm bom, các chiến sĩ biệt động Sài gòn đánh bom tòa Đại sứ Mỹ, tiêu diệt ác ôn (ít ác hơn bọn Tiên Lãng) … được tôn vinh. Nay thì sao đây?
    Mấy điều khác cần suy ngẫm.
    1. Luật mà hàng trăm quan chức cao cấp, danh nhân, trí thức Hải Phòng (đã qua Học viện Hồ Chí Minh) không hiểu, hoặc cố tình không hiểu, Giáo sư, nguyên Thứ trưởng Đặng Hùng Võ giảng cũng không chịu nghe, ai dám đòi hỏi anh thợ hàng tôm hàng cá Đoàn Văn Vươn… phải là thánh, giỏi hơn cả Ủy viên TW, Bí thư, Chủ tịch…. Hải Phòng?
    2. Đất biên giới, người Tàu được thuê 50 năm, sao đối với dân mình độc ác thế, chỉ được 4 – 14 năm, thu hồi không bồi hoàn!!!. Phải chăng họ không biết lại quả như người Tàu?
    3. Nhiệm vụ của Quân đội là chống ngoại xâm. Nhiệm vụ của Công an là chống tội phạm. Sao lại huy động họ chống lại nhân dân, người đẻ ra và nuôi họ? Ông Vươn chưa cướp của ai, lại có công giành giật với thiên nhiên biển cả, nuôi tôm, nuôi cá, làm ấm no cho đời, tại sao Quân đội và Công an chĩa súng vào ông, phá sập nhà ông? Thế là thiện hay ác??? Các chiến sỹ không có tội. Phải xử nghiêm kẻ ra lệnh như siêu tội phạm chống con người.

    • Chim Go Kien said

      Tôi đồng ý với một vài nhận xét về sự kiện này của bạn.
      Nhưng những dòng viết về anh Vươn là hàng tôm hàng cá thì có cách nhìn khác.
      Sao lại so sánh một kỹ sư nông lâm có bằng thật hẳn hoi, một con người có nghị lực ý chí hơn người ghê gớm như vậy, đầy trí tuệ, đã dám chống lại thiên nhiên ác nghiệt để lấn biển mở mang đất đai, người Nhật còn sang học tập, lại so với lũ trí thức tốt nghiệp trường CT HCM với mớ kiến thức hủ bại, độc hại […]

    • cựu chiến binh said

      Dân có quyền chống bọn tư vụ .Có quyền […] bọn tư vụ nếu chúng quá nguy hiểm .

    • danvit said

      Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Phải chăng đến lúc người dân tự trang bị để bảo vệ những gì thuộc về mồ hôi xương máu của mình, nếu một mình không nổi thì kết đoàn lại. Trông mong gì vào luật pháp, vào cái gọi là công bằng, bây giờ kẻ nào mạnh là lẽ phải thuộc về người đó rồi.

  15. hura said

    Tôi thấy luật sư Hải gửi thư yêu cầu đến Thủ tướng là chưa đúng địa chỉ mà phải gửi đến cơ quan điều tra Bộ CA (ANĐT hoặc CSĐT) VÀ VKS tối cao là nơi trực tiếp được luật giao điều tra tội phạm. cần thiết thì gửi đến Tổng bí thư đảng,người lãnh đạo cao nhất của hệ thống chính trị VN.bởi các cơ quan kia đều có cấp ủy đảng và do đảng lãnh đạo

    • Đỗ Quốc Minh said

      Ông Hải đã làm đúng với”thực tiễn” VN XHCN,vì rằng từ THƯỢNG VÀNG đến HẠ CÁM lâu nay {…}cái gì TT Dũng cũng chỉ đạo mới dám làm. Bạn ạ!.

  16. chatthairan said

    Đề nghị của luật sư Hải có thể sẽ rơi vào “hố đen” im lặng, như bức thư trước khi bị bắt của anh Đoàn Văn Vươn gửi đến các cơ quan quyền lực nhất nước như Chủ tịch nước, TT, CT Quốc hội…
    Tuy nhiên, cuộc đời này cần có những người như LS Hải, tôi ủng hộ LS Hải.
    Tôi cũng không hiểu tại sao những cơ quan lớn như văn phòng CT nước, TT, Quốc hội… lại không có bộ phận tiếp nhận và trả lời thư công dân nhỉ!
    Giả sử… chỉ cần một câu trả lời: Văn phòng CT nước, TT… đã nhận được thư của ông A, bà B… sẽ có ý kiến chỉ đạo các cơ quan giải quyết theo pháp luật. Cái này tôi nghĩ cũng không mất nhiều thời gian, công sức và chẳng “chết ai, nếu làm được sẽ làm chế độ này đẹp hơn, nhân văn hơn, dân tin yêu hơn… Tại sao không nhỉ!

    • Đỗ Quốc Minh said

      Biết” trả lời”sao đây?,thôi thì chọn “im lặng là vàng”vậy.Cứ như bạn nói,mấy người sống nhờ nghiệp làm ĐĨ kia cứ nghe xì xầm,ì xèo …về mình là nghỉ, thì có mà chết đói à?.Đã theo NGHỀ thì phải luôn “kiên định”chứ?.

  17. nguoiditimchantroi said

    Kinh tế xã hội VN càng phát triển, những mâu thuẫn tích tụ càng nhiều. Vụ cưỡng chế gây bức xúc ở Tiên Lãng sẽ còn tái hiện ở nhiều nơi. VN học nhiều ở Trung Quốc nhưng bản thân xã hội TQ hiện nay còn bất ổn hơn. Miến Điện đang tiến những bước rất dài, nếu cứ tiếp tục chẳng bao lâu nữa Miến Điện sẽ phát triển mạnh mẽ, các công ty Nhật, Mỹ, Châu Âu…sẽ ưu tiên đầu tư vào Miến Điện. VN có khả năng bị bỏ rơi vì không còn nhiều bài để mặc cả và bị vòng kim cô TQ trói chặt hơn.

  18. Dân khổ said

    Thời cải cách ruộng đất , dân xử địa chủ. Hôm nay địa chủ xử dân. Cả hai thời đều tâm tối, ma vương làm người ,có lẻ là những thời tồi tệ nhất trong lịch sữ xả hội VN. Đại nạn : người Việt bắt người Việt , quan chức cướp hại dân,luật pháp bị bóp méo, kẻ yêu nước bị kết tội, dân oan bị cương đât …chưa từng thấy trước đây ngay cả thời lảnh chúa, phong kiến , thuộc đia…!

    • Đỗ Quốc Minh said

      Bạn nhầm rồi?,”dân” nào xử địa chủ?.Bạn biết đấy,DÂN(nhân dân)đã” bị” họ” MƯỢN” ngay từ khi đó,rồi ĐÁNH CẮP luôn cho tới tận bây giờ.

  19. loan zona said

    Yêu cầu thủ tướng dành thời gian vàng ngọc để giải quyết việc này cho nhân dân được yên tâm.

  20. Người Xóm liều HaiPhong said

    Cùng phe cùng đảng nở nào xử nhau. Ngay như Thủ tướng dã nói ” tôi chưa ky luật ai cả” !!! Tinh hoa của độc đảng là đây.

  21. meoden888 said

    Tôi thật sự không biết LS Hải là người Việt Nam chính gốc hay sao mà lại viết đơn vứt vào sọt rác vậy ta!

  22. phúc hung said

    mấy ông quan tòa cũng vì miếng cơm mà sử sai cả, như thế là nửa nạc nửa mỡ ,dân mình giờ biết tin vào ai đây……..?

  23. Vô danh said

    Chỉ thương cho mấy đứa trẻ nhà bác Vươn, qua việc gia đình bị thế này không biết tương lai các cháu thế nào. Ngoài việc quyên tiền cho gia đình bác Vươn, tôi đề nghị các bác trí thức có điều kiện quan tâm việc học hành của các cháu, động viên các cháu học tập. Chứ một người có chí khí, có công với nước thế này mà tương lai con cháu của họ cũng không biết đi về đâu, tôi thấy rất đau lòng. VẬY MONG CÁC BÁC TRÍ THỨC CÓ ĐIỀU KIỆN GIÚP ĐỠ CON CHÁU HỌ, ĐỘNG VIÊN CHÚNG NÓ HỌC CHO TỐT MỚI LÀ VIỆC LÀM CĂN BẢN VÀ LÂU DÀI.

    • Vì những điều chú em said

      Chú ăn nói lem nhem cà chớn quá . Quái gở, không ai hiểu gì cả.

    • dân said

      Chỉ lo con cháu nhà anh Vươn do không được làm dân thì sẽ làm giặc thôi.

      • Đỗ Quốc Minh said

        Thế bạn vẫn nghĩ chúng mình đang là dân sao?.Ta chỉ là người trong VAI NHÂN DÂN thôi(nhưng phải là lúc thật cần như khi bầu cử chẳng hạn)!.Trong vụ khủng bố,hủy hoại tài sản nhà anh Vươn{…},bạn không thấy “lãnh đạo”địa phương này nói là”được nhân dân đồng tình”đó sao?.

  24. v3l said

    LUẬT NHẢ XƯƠNG

    Có thể chỉ trừ giống chó ngao (tiếng Anh là hyena) sống tập đoàn trong rừng và để bảo vệ miếng mồi, nó trở nên vô cùng hung dữ dám chơi lại cả sư tử. Luật chó này gọi là “Thà chết không bỏ xương”. Riêng các vua chó lớn nhỏ loại gia súc thực tế không bảnh như chó hyena, có nghĩa dù những giống dữ như chó Pit bull, chó Berger, chó… đẻ v.v… cũng đều biết run, và trong một số hoàn cảnh đặc biệt, chó em thình lình bị đá kêu cái oẳng, nhả xương chạy, thằng chó anh đứng gần sợ liên lụy cũng vội nhả xương chạy tuốt. Luật này gọi là “Luật Nhả Xương.” Đá tới đi, bác Trương Thanh Xuân!

  25. nguoi nong dan noi day said

    Moi nguoi dan cu lam no tung nha may thang giam doc cong antu Phuong cho toi Thanh pho khap ca nuoc nhu vu vua roi o Thai Nguyen la bao dam se lat do duoc cai che do Cong san thoi nat hien nay , do la nguon goc cua Cach Mang , cu Ho da noi Bao Luc Cach Mang , bay gio cu lam theo Bac Ho la duoc vi Song va Hoc Tap theo Guong Ho Chi MInh ma.
    Ung Ho Khung Bo vao Bon Dang Vien Cong San

    • vunglen said

      sao ko ai đat c3 len máy bay điêu khiên tu xa lái 1 vòng choi vui nhi, ba’n pha’o bong pha’t cho vui nao.

  26. nguoi nong dan noi day said

    Toi thi toi ung ho Khung Bo nhu vay moi nguoi dan cu Khung Bo bon quan chuc la bon no se so hai ma thay doi dan , muon danh Cong San phai dung thu doan .

    • TOI CUNG UNG HO VIEC LAM CUA GIA DINH ONG DOAN VAN VUON .,PHAI CHONG TRA NHU THE MOI SONG DUOC CON CU VAC DON DI KIEN THI CHA LAM DUOC GI VI LUAT PHAP CUA CS LA LUAT RUNG,CU THIT TUNG THANG QUAN THAM THI MAY RA CHUNG NO MOI NUONG TAY

  27. Trương Thanh Xuân said

    Lợi dụng việc Thủ tướng Chính phủ thu hồi và giao đất để xây dựng tuyến đường Liên Chiểu Thuận Phước (nay là Nguyễn Tất Thành) năm 2000, ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên chủ tịch UBND đã thu hồi đất của gia đình tôi chia lô bán nền trái pháp luật. Ông ta ra lệnh cho ông Ngô Văn Dũng nguyên Chủ tịch UBND quận Hải Châu, chỉ huy hàng trăm người, có cả công an, bộ đội tham gia, xe đặc chủng các loại rầm rộ đến đập nhà, tịch thu tài sản của gia đình tôi gồm đất đai, nhà của, đồ dùng sinh hoạt, tiền bạc, 05 bàn thờ liệt sỹ và danh nhân cách mạng…. 10 năm nay họ đem tài sản của gia đình tôi đi đâu, làm gì và bán cho ai gia đình tôi không hay biết gì. Bỗng dưng ngày 5/01/2012, Ban quản lý dự án có giấy thông báo cho tôi đi nhận lại tài sản mà họ nói là Hội đồng cưỡng chế có “tạm giữ”. Có ai hiểu về pháp luật thì chỉ giúp tôi cái vụ này với.

    • Ẩn danh said

      Đó là NBT cùng bộ sậu ở Đà Nẵng đã bắt đầu biết sợ tiếng bom Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng. Sáng mồng 5/1 nghe tin xảy ra vụ nổ bom ở HP thì chiều 5/1 mấy ông ở ĐN tìm bác trả lại tài sản trong vụ cưỡng chế 10 năm trước là họ “nhanh nhạy, thức thời” đấy

      Ngày trước nghe nói có anh thanh niên nào đó ở ĐN quê bác tự thiêu trước cổng UBND ĐN vì bị cướp đất là hành động phí phạm và ngu dốt, cuối cùng chẳng ai biết, mà có khi lại bị cho là người tâm thần. Vì vậy nếu bị cướp đất cứ học theo tấm gương anh Đoàn Văn Vươn là hay nhất

      *
      NBT bắt đầu sợ là đúng, có phải lúc nào ông ta cũng đi lại cũng trên xe bọc thép và có CA, QĐ túc trực 24/24 được đâu

      • vunglen said

        sao ông này nghĩ hành đông tư thiêu là ngu dôt nhi, chủ nghĩa cơ hôi đây, ko ai lam thì tôi làm, bác ko nói đơi ngươi khác làm rôi mơi nói ah.

    • Ý của tôi thế này :
      Đồ tư gia của nhà bác ở trong nhà, không tội tình gì mà chúng đến hốt nó và tù đày nó đến 10 năm, nay mãn hạn tù chúng phải được trao trả tận tay gia chủ và phải kê đúng vị trí của nó trong nhà bác vì đây không phải đồ phi pháp, yêu cầu bọn chún phải trả cả biên bản được lập cách đây 10 năm về tư gia của bác nhé, nếu không thì thiếu vài ba đồ là ít đó.
      Chắc đây là hành động sau 10 năm học tập tấm gương đạo đức….và có một vài nơi đang “…đốn” nên chúng sợ quá đấy mà

    • dân said

      “Có ai hiểu về phát luật thì chỉ giúp cho tôi cái vụ này với”
      ——-
      Càng hiểu về pháp luật càng thấy không thể đấu tranh bằng con đường pháp lý được vì pháp luật do bon cướp soạn ra để cho chúng được cướp thoải mái và bảo vệ chúng mà thôi.

      Tiếng bom Thái nguyên, tiếng bom Tiên lãng là những gợi ý mặc nhiên phải nghĩ tới khi người dân rơi vào hoàn cảnh của bác mà không nhờ cậy được gì vào bộ máy đại diện cho công lý.

  28. V3L said

    CHÓ LUẬN

    Người xưa vào xứ chó còn đành phải chui lỗ chó, thì người sống xứ chó ắt phải đành làm chó. Nếu không muốn làm chó thì tất cả phải lột da chó cùng vùng lên đập chết lũ vua chó để làm người. Ngày nào chưa có cái “tất cả” thì có ai đó quyết lột da chó một mình để thôi làm chó ắt sẽ khổ hơn chó vì các vua chó. Xứ chó chỉ có luật chó, mà luật chó là cắn nát kẻ nào dám chống luật chó. Chớ hoài vọng chuyện đại vua chó diệt tiểu vua chó để canh tân luật chó. Ôi! Đời buồn gì hơn một người phải cắn nhau vớì một bầy chó, trong xứ cai trị bởi toàn chó là chó. Xin lỗi chó vốn trời sinh là chó (cờ tây).

  29. Ẩn danh said

    Điều 47 hiến pháp 1992:

    …”Nhà nước xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, dựa vào nhân dân và làm nòng cốt cho phong trào nhân dân để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định chính trị và các quyền tự do, dân chủ của công dân, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản xã hội chủ nghĩa, đấu tranh phòng ngừa và chống các loại tội phạm”…


    Thưa các bạn, điều 47 hiến pháp quy định một trong những chức năng của CAND là BẢO VỆ TÀI SẢN NHÂN DÂN, nhưng trong vụ này CAND Tiên Lãng lại đi đập phá nhà dân (tài sản) là như như thế nào? Thế có khác gì nói lực lượng CAND đang ỉa (xin lỗi) vào hiến pháp
    *
    *
    *
    *
    *

  30. Ẩn danh said

    Cường hào ắc bá còn hơn cả thời phong kién thẻm cả tội lười đảo vẫn còn là nhẹ

  31. NhoBe said

    Ông Thủ Tướng mà trả lời là tôi chết liền !!!

  32. Net Thoại said

    Có phải đây là cuộc CÁCH MẠNG HOA CẢI của Việt Nam. Mong lắm thay!

    • Cathy said

      Tôi có cảm giác như ông Quan Huyện dùng khẩu súng trăm nòng là 100 CA để bắn vào NGƯỜI NÔNG DÂN Đoàn Văn Vương. Chỉ có vài hạt cải văng ngược vào CA, nhưng cả hàng triệu HẠT CẢI văng ra trúng chúng ta. Tôi cảm thấy đau lòng vì bị bị trúng đạn.

      • Thắm said

        Tôi cũng bị trúng đạn. Tôi không biết là nếu ông Vươn không phản kháng thì số phận như thế nào nhỉ. Vì chẳng còn đất đai, nhà cửa. Chẳng lẽ cả gia đình đi xin ăn.

      • Hoan said

        Tôi cũng bị trúng đạn. Đau lòng lắm…

        Hỡi các bạn, trả lời giùm tôi. Bạn sẽ làm gì nếu rơi vào hoàn cảnh bị đuổi khỏi nhà của anh Vươn ?

        • Thay sao noi vay said

          Anh Ba ơi,

          Cho “trưng cầu dân ý” về câu hỏi: Bạn sẽ làm gì nếu rơi vào hoàn cảnh bị đuổi khỏi nhà của anh Vươn ?

          Điều này sẽ giúp chính quyền hiểu rõ tâm tư tình cảm, phản ứng của người dân trước khi cưỡng chế các trường hợp sau này.

        • CCB said

          Nếu rơi vào hoàn cảnh này tôi sẽ làm nhiều lần hơn anh Vươn, mặc dù biết rằng sẽ là lao tù và có thể còn hơn thế.

  33. Hùng said

    Không biết mình có nên thêm vào đơn tội “lừa đảo” được không quý vị ?

  34. Hùng said

    Tôi mà là bác Vươn thì tôi sẽ làm khác. Làm vài quả bom rồi đến từng nhà chủ tịch huyện, phó chủ tịch, chánh văn phòng lúc cả nhà các bác ấy đang ăn cơm cho đủ người. rồi ném quả bom vào đấy, xong dùng súng hoa cải bắn từng phát súng ân huệ cho từng thành viên. làm cho hết các vị lãnh đạo rồi ra đầu thú sau. Không cần phải bắn mấy chú công an làm gì, vì các chú cũng chỉ làm theo lệnh thôi

    • Ẩn danh said

      Nếu bác căm thù mấy thằng chủ tịch, phó chủ tịch, chánh văn phòng huyện thỉ chỉ cần ‘xử” từng tên một là xong. Sao lại ném bom vô nhà cười ta, vợ con họ có tội tình gì

      Phản đối bạo lực mù quáng

    • vunglen said

      bác này ngây thơ thât, bác Vương ra quán nhâu anh anh em em vơí 2 bác kia rôi sao lam vây dc ^^

  35. Trần Nhật Quang said

    Tiếng bom Đoàn Văn Vươn là khúc dạo đầu cho bom nổ rền vang nơi nơi. Tiếng bom Đoàn Văn Vương là phát pháo lệnh cho những ai bức xúc noi gương, cứ bức xúc vơi chính quyền, thì nổ bom liều chết như Iraq. Ấy nhưng mà nếu nổ bom, thì nổ cách xa chúng tôi nhá, để chúng tôi sống còn phát động nhiều tiếng bom Đoàn Văn Vươn. Hãy noi gương Đoàn Văn Vươn, rồi đây bom sẽ nổ vang dội khắp xóm làng, phố phường. Noi gương Đoàn Văn Vươn mà. Nhưng bom ơi, bom có nổ trên phố thì đừng giết dân lành nhá, chừa chúng tôi và vợ con chúng tôi ra nhá, vì chúng tôi ủng hộ tiếng bom dạo đầu của Đoàn Văn Vươn mà.

    • Ẩn danh said

      Bác Quang đang vẻ ra một không khí khủng bố và chết chóc trong tương lai đó à

      • Trần Nhật Quang said

        Đương nhiên, vì chúng ta đều ủng hộ và ca ngợi tiếng bom Đoàn Văn Vươn mà. Cứ đọc các còm ở đây thì biết.

        • Ẩn danh said

          Thông cảm với tình cảnh anh Đoàn Văn Vươn và ca ngợi tiếng bom Đoàn Văn Vươn là hai vấn đề khác nhau bác ạ, hầu hết ý kiến ở đây đều thông cảm với tình cảnh anh Vươn. Chỉ có một thiểu số ý kiến là ca ngợi hành động nổ bom thôi

          • CCB said

            Bạn ơi nếu không có tiếng Bom Đoàn văn Vương thì cũng không có những cơn sóng “phẫn nộ” như thế này đâu!.

    • Ngọc said

      Có luật xử cán bộ đương quyền huy động công sản tiến hành tư vụ chưa vậy mấy bác.Còn luât bảo hộ quyền tự vệ nữa ,không có nó vài bữa TQ nó quýnh mình đập lại nó nói mày chỉ có quyền đi thưa LHQ mày xài luật rừng thì ông dập chết tươi nhé.

  36. công lý said

    đem lực lượng đến đẻ đập phá nơi ở của công dân nên sự phản kháng để tự vệ của anh vươn là đúng hậu quả là kẻ ra lệnh làm việc thất đức đó phải gánh chịu .

    • Đỗ Quốc Minh said

      Kéo nhau ùn ùn đến nhà người ta để cưỡng đoạt, cướp ,phá…bị chủ nhà phản kháng,bị thương(may mà không ngoẻo),nổi giận trả thù bằng cánh đặt chất nổ phá nhà…rồi quy kết chủ nhà tội “giết người”,tội “chống người thi hành công vụ”.Ôi,không hiểu là”công vụ”hay là QUẠ VỤ nữa.Ô hô,thiên đường CNXH của tôi!.

  37. Nguyễn Hiền said

    Tôi hoàn toàn ủng hộ luật sư trần Vũ Hải – bởi hành động cưởng chế thu hồi đất đã là như cướp ngày công sức mồ hôi nước mắt xương máu của nhà người ta rồi – còn đi san phẳng nhà ở của cả gia đình người ta…Đúng là : Thượng bất chính thì hạ tắc loạn …..

  38. nguoi HP said

    Tất cả, tất cả cần minh bạch, công khai và theo luật, không bao che, không vi hiến, tất cả vì cuộc sống con người và dân tộc VN này. Trước hết cần xử những người chống người thi hành công vụ: Xử mối người 6 tháng tù cho hưởng án treo (so sánh với tên CA Ninh giết người hưởng án 4 năm thì 6 tháng cũng là quá nặng) và tổn thất vật chất phải điều trị., sau đó là đến Ông Hiền xử 8 năm tù và bồi thường căn nhà do tội hủy hoại tài sản, tội làm mất thanh danh cán bộ và tội cưỡng chế sai pháp luật. Đồng thời khen thưởng số anh em công an thi hành công vụ. Trước mắt nên quyên góp giúp gia đình anh Vươn vượt qua cái tết này và giúp anh em CA nằm viện. Trả lại đất cho ông Vươn để đầu tư lại vì ông ta có nhiều công trong việc khai hoang và tôn tạo đất nước. Hết.

  39. Chết vinh còn hơn sống nhục said

    Công Lý ở Việt Nam chỉ là thằng làm trò mua vui.
    Dân chủ chỉ là cái rạp hát cũ kỹ.
    E rằng bác Hải gửi cái lá đơn/thư này chưa chắc đến tay y tá quân đội 😀

    • khách said

      ủa !!!! có công lý dân chủ hả? sao tui hổng thấy cà???

    • Ẩn danh said

      Ấy chết.

      Sao bác lại gọi nguời ta là y tá quân đội? Bác gọi vậy là hạ bậc nguời ta đó. Phải gọi người ta là Bác sĩ thú y, chữa bệnh cho người gọi tắt là Y sĩ thì mới đúng chứ.

  40. Nói với đầu gối còn hơn là nói với bè lũ phát xít. Ngần ấy năm chúng là đại diện cho đất nước này mà chúng có một lần nào há mồm ra trên phương tiên thông tin đại chúng hay rơi một giọt nước mắt cá sâu cũng được đối với mạng sống của dân hay không? Một lũ ngu lên nắm quyền rồi thì chỉ có hèn vói giặc ác vói dân mà giữ ghế mà vơ vét mà thôi. Mong chi chúng mở tai mở mắt ra mà nghe mà trả lời. chúng mù chữ, nhưng nghe tiền kêu ở đâu thì hít hà tận hang cùng ngõ hẻm người ta mà phá, giá họa, rồi cướp, giết, hiếp cho mau.

  41. […] (Nguồn: Anhbasam) […]

  42. Dân đen said

    Việc rất nhỏ nhặt mà lúc nào cũng có bàn tay Thủ tướng thì vụ việc này Thủ tướng không thể đánh bài lờ được.
    Xin Thủ tướng chỉ đạo xem sao.
    Nếu trừng phạt ông Vươn chống công an thì ông Hiền phải xử thật nặng và xử trước ông Vươn. Ông này ra lệnh phá hủy tài sản công dân. Thủ tướng không được bao che những người làm láo không thì tức nước vỡ bờ đấy.

  43. Nguyen Sinh Dung said

    Rồi sẽ đến ngày như LiBi bọn chúng nó sẽ bị kéo lê như con chó trên đường phố Hải Phòng,không thể trốn được đâu Hiền ,Liêm ơi!

  44. Huyền Hoa said

    Mấy đời bánh đúc có xương
    Mấy đời quan cướp có thương dân nghèo.

    Cống Rộc mà biết nói năng
    Thì mồm Hiền ,Khánh hàm răng chẳng còn

  45. quangtrung said

    Một ngày nào đó như Lybia tụi dã thú đội lốt người sẽ bị nhân dân kéo lê như con chó ngoài đường.

  46. Hà Nội 2 said

    Tại sao họ lại dám ngang nhiên đập phá nhà cửa, tài sản của công dân ?
    Tết đến nơi, trời lạnh buốt như thế này mà nỡ nào họ dám chỉ đạo gây tội ác tày trời như thế.
    Báo chí lề phải, lề trái, chỗ nào cũng phẫn nộ.

    Người dân đi theo Đảng, hy sinh cho Đảng, thực hiện chính sách của Đảng để đảng ĐỐN thế này à ?
    Chỉnh trên cái lỗ mồm không thì chỉnh làm gì.

  47. […] nhanh chóng sửa đổi Luật Đất đai theo hướng này. LS Trần Vũ Hải (Nguồn: Anhbasam) Rate this: Share this:Like this:LikeBe the first to like this post. Posted in: Uncategorized […]

  48. Yeu Xiu said

    Rỏ ràng là việc cưỡng chế thu hồi đất, xét cả về tình và lý, đều trái. Bao nhiêu người dân hưởng lợi, quốc gia hưởng lợi từ công trình của ông Vươn này. Những kẽ nào nói trái lại, hãy xét lại tư cách của kẽ đó. “Nhà nước giao đất cho dân ổn định và lâu dài” ở chổ nào trong chuyện này?, Luật phải công bằng cho mọi đối tượng chứ, mà đây, nhà nước giao đất cho các tổ chức kinh doanh nước ngoài với thời hạn tới 50 năm, mà lại giao đất cho dân minh lại chưa tới 20 năm, lai còn ăn gian nữa. Những kẽ huy động lực lượng vũ trang làm chuyện trái pháp luật thì có phải là họ đang thi hành công vụ không? Đâu có phải là hể chống lại hành động của công an đều là hành động chống người thi hành công vụ. Đây là hành động cướp đất, cướp mồ hôi xương máu của dân. hành động này không phải là công vụ, do vậy, việc bảo vệ tài sãn của minh (ông Vươn) không phải là hành vi chống người thi hành công vụ. Công an cũng từ dân mà ra, không nên làm việc “trợ Trụ làm ác”. Không nên làm tay sai cho những kẽ ác độc mà lại có quyền, không nên hành xử độc ác với dân, nếu có lợi thì những kẽ cầm quyền hưởng, còn hậu quả thì những người công an hưỡng. Hãy coi những tấm gương của những công an bi thương tật trong khi thi hành công vụ bây giờ họ sống ra sao, họ đang sống nghèo nàn đói rách và không ai ngó ngàng tới, cả người dân cũng khinh bỉ. Thà rằng cởi áo công an quăng vào mặt những kẽ cướp đất của dân còn hơn làm tay sai cho họ làm điều tàn ác với dân, để rồi lỡ có gì thì lại bi chúng bỏ rơi như múi chanh vắt hết nước.

    • Hoàng Thach said

      Ừ nhỉ? ban nói quá đúng-nhà nước cho TQ thuê đất rừng 50 năm,trong khi TQ luc nào cũng chỉ lăm le cướp nước mình,còn dân mình -,đất của mình,thậm chí còn vỡ hoang,khơi sông,lấn biển mà chỉ được thuê có 20 năm,ở Tiên Lãng Hải Phòng thì 14 năm,thì lý lẽ gì???Hỡi các nhà lãnh đạo đỉnh cao?Hỡi các ngài gọi là tri thức làm fham mưu cho Chính phủ???

  49. Khách thường xuyên said

    Hôm nay bọn chúng tôi hô hào nhau phải vào mạng chém chết mẹ bọn cường hào ác bá ở Tiên Lãng. Bọn này không chỉ có ở Hải Phòng đâu. Chúng đại diện cho tầng lớp quan chức ở tất cả mọi địa phương đấy.
    Có miếng mồi nào ngon là chúng lập mưu tính kế cướp đoạt của dân.
    Rồi các bác xem, chúng sẽ lại được bảo kê trắng tội cho mà xem.

    • khách said

      ai ơi nhớ lấy câu này !
      cướp đêm là giặc cướp ngày là quan ….!
      câu này có trong sách giáo khoa đó nha!

  50. Việt Anh said

    Kính đề nghị ABS mở một cái poll trưng cầu ý kiến ở đầu trang về việc Lê Văn Hiền có phải đã làm trái pháp luật và phải chịu hình phạt không?

  51. nhandan said

    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/vnexpress.net/Trung-Quoc-xuyen-tac-lich-su-gay-cang-thang-o-Bien-Dong/7718149.epi

  52. Thế Sự said

    Ông Vươn sai ở đâu đã chứ ? của cải vật chất ,công sức ,và cả máu nữa đổ ra rồi bi cướp trắng thì có Thánh cũng nổi giận chứ con người lại ngồi im sao ? Đừng trông mong điều kỳ diệu sẽ đến với ông Vươn , vì làm gì có công lý trên mãnh đất này ! trông chờ thằng thủ tướng sẽ xử lý minh bạch ư ? thật là ngu lâu mới tin như vậy ? mấy chục năm rồi cọng sản hết lừa cái này rồi đến cái khác ! Anh ,tôi và mọi người muốn có công lý thì phải lật đỗ cọng sản đi đã rồi nghĩ đến công lý . Nếu chưa có ai lãnh đạo để mọi người tập hợp thì hãy bắt chước ông Vươn : “1 đổi 1” cọng sản có 3 triệu đang viên mà dân ta có hơn tám mươi triệu người kia mà ? chỉ cần giết vài trăm tên đảng viên cọng sản thì chúng đã đầu hàng rồi ? bây giờ lý tưởng của chúng là :TIỀN ,TIỀN và TIỀN

    • Việt Anh said

      Bác nhầm rồi, không phải ai trong số 3 triệu đảng viên đều là người xấu và đáng bị trừng trị. Đa phần trong số đó là người tốt, và cũng rất bức xúc với chính quyền hiện nay. Chỉ có một số nhỏ là xấu và số này nắm quyền nên làm những điều xằng bậy, chỉ có bọn này mới đáng bị trừng trị. Nhưng cũng không có nghĩa là như vậy phải kích động hận thù, giết chóc. Đất nước phải thay đổi, nhưng không phải bằng cách trừng phạt, chém giết lẫn nhau.

      • PxT said

        Chắc ban Việt Anh này là đảng viên nên mới nói là chỉ có một số nhỏ đảng viên là xấu thôi còn lại đều là người tốt cả. Như vậy cũng có vẻ đúng nhưng bạn có thấy tất cả những kẻ tham lam vơ vét tội ác chất chồng từ cấp nhỏ nhất là cấp xã cho tới cấp trung ương đều là đảng viên không? bởi vì “đảng ta là đảng cầm quyền” cơ mà, không phải đảng viên thì không thể có chức vụ để mà tham nhũng.Vậy đấy! Với lại bao nhiêu là đảng viên tốt mà chỉ để một nhúm nhỏ nắm quyền thì nói thật cũng chẳng tốt đẹp gì đâu.

        • Việt Anh said

          Tôi không phải là đảng viên, tôi cũng không cho rằng cái đảng đó là tốt. Tôi chỉ phản đối người ta kích động bạo lực để làm thay đổi. Muốn thay đổi, vừa phải có sự vận động từ phía nhân dân, cũng phải có thay đổi từ chính trong cái đảng đó. Bạn có tin rằng vẫn có nhiều người tốt không? Nếu bạn tiếp xúc với nhiều người, bạn thấy ngay chính những đảng viên người ta cũng ghê tởm cái đảng mà họ đang đứng trong đó, nhưng vì gia đình, vì người thân họ không làm gì được cả.

          • TuTaxi said

            Người dân bị bức hiếp đã căm hận lắm rồi. Nếu chế độ này sụp đổ thì công an và đảng viên sẽ tắm máu.

          • PxT said

            Tôi cũng như bạn,- phản đối bạo lực.nhưng bạn có biết cái đảng này tôn sùng bạo lực không?từ cái ngày “cướp chính quyền”, “giải phóng miền nam” rồi bây giờ dùng bạo lực “giải tỏa”.”cưỡng chế” – đó đều là bạo lực cả phải không bạn?.Ban tiếp xúc với nhiều người đảng viên mà theo bạn là tốt,cũng ghê tởm những hành vi đồi bại của một nhúm nhỏ đảng viên xấu kia.Tuy nhiên toi nghĩ họ chưa có cơ hội đó thôi.Chứ còn ghê tơm thật sự thì ở lại cái đảng ấy để làm cái gi cơ chứ?bao nhiêu người không ở trong đảng đã thấy chết đâu?Ngụy biện thôi ban ơi!

          • Ẩn danh said

            Tutaxi và PxT quá cực đoan, không nên như thế. Quan niệm của các bạn không tốt cho quá trình dân chủ hóa Việt Nam

          • vunglen said

            đên thàng công an phương & thàng dân quân tự vê còn đi ăn tiên của dân nưa thì môt sô ít ngươi xâu đêm sao đây hả Viêt Anh.

          • Vô danh said

            Bạn Việt Anh ngây thơ quá, một bên kiên quyết dùng bạo lực để chống lại xự thay đổi, chống lại xu hướng tiến bộ của loài người, làm những điều bất nghĩa mà con người phỉ nhổ, còn một bên thì dùng cải lương để bảo họ thay đổi. Bên nào thắng đã rõ rồi. Bạn không tin những gì tôi nói, bạn thử thuyết phục mấy thằng côn đồ đầu phố nhà bạn bằng chính nghĩa xem, hay cuối cùng bạn phải nhờ đến công an, một công cụ bạo lực để trị bạo lực.

          • namviet said

            đã là chó thì đâu có chê cứt mà bạn

          • Đỗ Quốc Minh said

            Nếu như bạn nói,tại sao?,và ai ngăn cấm họ “tự nguyện” rời bỏ cái tổ chức của đầy rẫy sự tởm lợm ,nhơ nhớp ấy nhỉ?.

  53. Le Hai said

    Rất mong là Thủ tướng Chính phủ sẽ nghe thấy tiếng nói của nhân dân. Hãy khởi tố hình sự tên Lê Văn Hiền – Chủ tịch huyện Tiên lãng. Nếu thủ tướng bao che thì e rằng uy tín của Đảng và Nhà nước sẽ không còn. Ý dân là ý trời đấy thủ tướng ạ.

  54. Việt Anh said

    Sáng nay đọc xong thư của bác LS Trần Vũ Hải mà quên mất không nhắc bác sửa tên GĐ CAHP, là Đỗ Hữu Ca chứ không phải Đỗ Huy Ca.

  55. Khách chán đời said

    Quan chức Việt Nam chỉ có một đặc điểm dế nhận biết……..bắt nạt kẻ yếu….làm ngu kẻ tôi tớ….và chỉ thích nói về mình…cho nên mỗi nhiệm kỳ là người dân lại điêu đứng một kiểu……….kiện làm gì khi 02 cái bao cao su đang thọ án 7 năm đó?

  56. Khoa rồ said

    Tôi cá rằng sẽ chẳng có cái gọi là khởi tố như Luật Sư mong muốn,bởi chính sự dung dưỡng thói xấu từ lâu đã được nâng cấp hoá thành nghệ thuật rồi,sẽ chẳng ai trong hệ thống hành pháp để ý và ra tay đâu ,vì sao à …..khi hình thành nhóm lợi ích thì mỗi bánh răng sẽ ăn khớp đến chuẩn mực …chỉ đến khi năng lượng chạy nó có vấn đề thì mới có thanh kiểm tra và duy tu bánh rrrrrăng nào mòn thôi……. và người thay nó không ai khác cơ quan hành pháp đương thời nhé,nói để cho chàng đừng buồn não trạng từ to đến nhỏ chỉ lo vun vén bản thân cho nên sự thay đổi hoặc có chăng chỉ là hiện tượng giả tạo…( ví dụ hiện tượng Đinh La Thăng)

    • khách said

      hehehehe, đinh la thăng là thằng mỵ dân. nó đang tính chuyện bóc lột vơ vét đến cái quần rách 80 triêu dân mình đó

  57. Hà Phan said

    Qúa đúng và sát với pháp luật hiện hành ( nếu cho phép bổ xung xin ngài bổ xung cho lá đơn thứ hai nếu không có phản hồi,Điều 121: Tội làm nhục người khác

    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a, Phạm tội nhiều lần;

    b, Đối với nhiều người;

    c, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    d, Đối với người thi hành công vụ;

    đ, Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình

    3. Người phạm tội còn có thể cấm bị đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
    Tại sao ư trước khi có họp báo chính thức Ông chánh văn phòng huyện Tiên Lãng đã có những lời lẽ trả lời báo giới mang tính chụp mũ ,thay quan toà đánh giá Ông Vươn với những lời lẽ không muốn nói là quá thô thiển bỉ ôỉ , không thể chấp nhận.

  58. Hà dân said

    Nhà báo vẫn bị cản trở tác nghiệp ,đất nước này SÂU nhiều vô kể rồi !

  59. phải xử bọn cán bộ chuyên cướp đất của dân để Đảng phải mang tiếng . Vụ đất tôi chính quyền huyện Long Thành cũng cướp chia cho cán bộ dở bàn thờ Chúa và ông bà tổ tiên chia đất cho cán bộ mà không bồi thường . còn bắt con tôi mới 12 tuổi xiềng tại UB ND xã Phước Thái .
    Mong thủ tướng trừng trị bọn họ không nhân dân sẽ cho rằng củi lụt một bè củi tre một bọn là ảnh hưởng lắm lắm
    Nguyễn Tấn Ich ( Mặc Hàn Vi)

    • Thế Nguyên said

      “Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt còn hơn buồn le lói suốt trăm năm” . Hãy tự cứu mình đi! ông Ích ạ

  60. Mong sao thủ tướng làm tới lui vụ này dân tin tưởng và vui mừng biết mấy!

  61. […] […]

  62. nguyễn ngọc thìn said

    tại sao tôi không thể gửi được phản hồi ?

  63. củ cải said

    một chứng minh cho điều..nhân dân làm chủ,nhà nước quản lý,đảng…lảnh đạo là như thế

    • khách said

      hihihi nhân dân làm chủ cái gì zậy?
      tui hổng bít mình đang làm chủ cái gì đây?

    • Vô danh said

      Các bác chả hiểu mô tê gì cả, Đảng lãnh đạo, vạch đường chỉ lối, nhưng quản lý nhà nước cũng là người của Đảng, như vậy Đảng cũng quản lý. Nhân dân làm chủ nhưng Đảng cũng từ dân mà ra cho nên Đảng cũng làm chủ luôn. Các bác giỏi thì các bác vào làm chủ đi.

  64. Ẩn danh said

    ông vưườn không phải chống ngươi thi hành công vụ ma là chống lại bọn ăn cươp.cần phải sử lý nghiêm khác bọn ăn cươp.

  65. mơ ngủ said

    Ngày xưa, Tào Tháo BẮT mẹ Từ Thứ; Pháp BẮT mẹ NDH để họ phải đầu hàng.
    Nay, công an TRA TẤN vợ con của thủ phạm để thủ phạm ra “đầu thú”!
    Pháp-Việt hành xử như thế thì dễ hiểu.
    Việt -Việt dối xử nhau kiểu đó thì chỉ có giữa cs với nd.

    • Ẩn danh said

      tào tháo hay Pháp làm sao mà so sánh được với CS về mặt Phi nhân tính

    • củ cải said

      vậy mới thấy…khẩu phật ,tâm xà là như thế nào

      • Ẩn danh said

        kính các bác.
        ngày xưa nhờ có BÁ KIẾN và những ….bá kiến mà đảng ta có cơ sở để tuyên truyền và đi đến thắng lợi .
        Nhưng hôm nay theo tôi thấy hình như lịch sử có vẻ là đả lập lại . BÁ KIẾN nếu có đội mồ sống dậy thì chắc
        phải gọi anh em nhà chủ tịc huyện “Tiên quên” à quên ,Tiên lãng này phải bằng cụ kỵ

  66. Chúng ta chờ đợi tiếng nói của ông Tổng bí thư Đảng và Ông Thủ tướng chính phủ. nếu vụ việc ai cũng biết mà không xử thử hỏi việc chỉ đạo chi, dùng tiền ngân sách và tiền vay của nhân dân thì sẽ như thế nào khi mà chỉ có một nhóm ít quan chức biết .

    • mong said

      TT chưa nghe, TBT chưa thấy, CT chưa ai báo cáo, thôi quý vị chờ màng kịch mới, màng 2 cảnh 1 ,công an đến đất của người khác gđ Vươn nổ mìn và bắn,chứ đâu có cưởng chế (cướp) đất ông Vươn . Vậy là GĐ nhà Vươn kẻ giết người

  67. Khả năng cao là ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng sẽ bị thí chốt vì vụ anh Đoàn Văn Vươn chỉ là một trong vô số những vụ bất công của nông dân hàng chục năm qua.

    Đẩy con người ta vào thế “cùng đường” vì tất cả mọi nhẽ từ niềm tin, tâm huyết, mồ hôi – xương máu và cả người thân của mình (con gái) không dùng bạo lực để chống lại bạo lực mới là chuyện lạ.

    ————————–

    Chiều này đi xem vụ xử tên Nguyễn Văn Ninh đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng mà đau lòng, đi đường nghe biết bao cảm thán, thông cảm, bức xúc của người đi đường từ bà hàng xén cho đến học sinh tiểu học, chứ chưa nói tới những người lớn.

    Có một người đàn ông trung niên còn nói “giết người thân của tôi mà không xử nghiêm mình thì không phải nói nhiều . Ngày mai lên Lạng Sơn kiếm khẩu AK bắn chết cụ nó đi rồi thích đến đâu thì đến

    —————
    Chẳng hiểu sao các vị lãnh đạo cấp tỉnh thành sao có vẻ bình chân như vại thế nhỉ ? Mạt vận suy vi đến nơi rồi còn thích khen thưởng, phong tưỡng lãnh cho nhiều vào chả để làm cái gì thay vì xét xử cố gắng nghiêm minh, quan tâm và cảm thông đến sự đói rách của người nghèo, nông dân, công nhân các khu công nghiệp.

    Ăn cho bẫm vào rồi trước sau con cháu của chính các vị sẽ phải trả nợ, dân gian có câu “Đời cha ăn mặn đời con khát nước

    • Vũ Thế Phan said

      [ Ăn cho bẫm vào rồi trước sau con cháu của chính các vị sẽ phải trả nợ, dân gian có câu “Đời cha ăn mặn đời con khát nước“]

      Đời cha ăn mặn đời con khát nước?

      – Khát nước thôi chưa đủ chuẩn đâu. Với hiện tình đất nước: Đời con khát nước, đời cháu uống nước, đời chắt… tè, may ra!

    • Lã Ngọc Hà said

      Bầy sâu, lũ sâu chúa, thích cái danh hão, một đất nước, tiến sỹ, giáo sư .. . lúc la lúc nhúc như giòi như bọ. . . vậy mà dốt hơn bò và tham nhũng là quốc nạn, đạo đức & nhân cách lãnh đạo, nát như tương bần. lắp đặt một bộ điều khiển giao thông(đèn xanh, đền đỏ, tại ngã 3, ngã 4 đường) cũng phải thuê chuyên gia nước ngoài (chuyên gia Đài Loan, văn hóa 7/12) nhục cho cái danh hão thời nay.
      Trong 02 cuộc chiến tranh thần thánh của Dân Tộc, ba triệu quân chính quy mà sỹ quan ấp tứơng, chưa tới hai chục người, nay thời. . . ngồi chơi xơi nước, tán dóc, nói xạo .. . quân chính quy khoảng 450 ngàn, mà tứơng tại ngũ cả ngàn đứa, còn cấp tá thì như cỏ hoang .. .năm 2005, tôi nghe một bác thương binh 4/4 nói thế này, bây giờ kiếm một mớ cá ươn thiệt là khó, hiếm có lắm, còn ra đầu đường, xó chợ. . . thì gặp tướng – tá. . giáo sư, tiến sỹ .. . thấy mà tởm.

  68. Dân ngu cu đen said

    Lần đầu tiên báo lề phải đủ dũng cảm đứng về phía người dân.
    Có nhiều bài bênh vực gia đình anh Vươn.

  69. Mongun said

    Đánh chết người, công an Nguyễn Văn Ninh chỉ lĩnh 4 năm tù.
    Ăn cắp 2 con vịt- 13 năm tù
    http://tintuchangngay.info/2012/01/13/phien-toa-xet-x%E1%BB%AD-trung-ta-cong-an-gi%E1%BA%BFt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-nguy%E1%BB%85n-van-ninh/

  70. Hong Ha said

    Nếu vụ này mà thấy sai không giải quyết thì đất nước này là của ai, của nhân dân hay của ai ? Chúng ta hay đợi xem sử sự của nhà cầm quyền khi mà sự việc cả thế giới biết . Nếu nhà cầm quyền vẫn bưng bít, che đạy, bảo kê cho các việc sai trái thì đất nước chỉ có thể bên bờ diệt vong trong tay chúng .

    • Chim Go Kien said

      Đất nước Việt Nam mãi trường tồn và càng giau mạnh lên khi dân vùng lên tiêu diệt xong cái […] này.

  71. Dân ngu cu đen said

    Chúng nó đã kịp chạy thủ tướng để thủ tướng ra lệnh trái đạo đức, trái lương tâm rồi sao mà Thủ tướng tuyên bố vậy ?
    Công an giết người thì Thủ tướng làm ngơ à ?

    Chúng nó bảo lấy lại đất để giao cho người khác làm tốt hơn .
    Bằng chứng nào chứng tỏ người khác tốt hơn anh Vươn.
    Nếu chúng nó nói như vậy là chúng nó đã nhắm chia cho người có nhiều tiền rồi.

    Hỡi ôi xã hội kim tiền.
    Dân ta bị lừa đến bao giờ đây hả trời đất ?

    • danluongthien said

      cái vụ bản quyền truyền hình giải bóng đá có hình bóng và hơi hám của đồng tiền quảng cáo thì tt Dũng sáng nhận công văn, chiều là có trả lời ngay. Vụ anh nông dân Vươn mà báo chí bức xúc mấy ngày qua cũng như luật sư Hải gửi thư cho tt 3 Dung chắc phải đợi đến khi nào có tòa án mở phiên tòa kết tội bọn đội lốt cộng sản dìm dân đen dưới ngọn lửa hung tàn như ở Hung Ga ry bây giờ mới mong tt có tiếng nói mất…. ÔI điếc và câm như thế thì ai chả muốn điếc muốn câm.. HU HU đất nước tôi Việt Nam ơi!!!!!

  72. hùng sơn said

    Thủ tướng đã yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ. Phải chăng đây là tín hiệu buồn cho ông Vươn. Thật tội nghiệp cho dân đen, Thủ tướng ơi!

    • Dân ngu cu đen said

      Nếu vậy yêu cầu Thủ tướng xử nghiêm công an đánh chết dân.
      Nhà em Tiến kháng án đi. Dư luận sẽ ủng hộ.
      Không thể dung túng cho bọn cường hào, công an làm láo.

    • Thủ tướng đã yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ vì không thu hồi dược 40ha đất khai hoang của Anh Vươn, cha TT này mất 5,7 ha (bọn chúng đã thống nhất nhau rồi) đang tức máu, đm..tự nhiên mất không mấy chục tỉ, phải trị trắng máu bọn chống người thi hanh tư vu dưới danh nghĩa TTCP và UBND. Tên TT đã ra lệnh cho đồng bọn, đồng bào ơi! sẵn sàng chiến đấu!

  73. […] Anhbasam) Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in […]

  74. […] (Nguồn: Anhbasam) Like this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Áo Trắng ơi. Bookmark the permalink. ← Lời chúc Tết đến Đảng Cộng sản VN […]

  75. Dân đen said

    GĐ sản phụ 14 tuổi Xin về chờ chết vì không có tiền. Ông GĐ bệnh viện Nhiệt đới này là hàng xóm của tôi. ông ý đi xe hơi mấy tỷ, vợ ông ý bị đái đường, chữa bênh bằng ăn bưởi da xanh người ta biếu không hết phải đem vứt đi.
    http://vn.news.yahoo.com/gia-%C4%91%C3%ACnh-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BB%A5-14-tu%E1%BB%95i-xin-cho-con-v%E1%BB%81-ch%E1%BA%BFt.html

  76. danluongthien said

    Một thẩm phán nhầm lẫn gây hậu quả nghiêm trọng mà chỉ đơn giản một câu đã kiểm điểm?
    Tôi đau thay cùng gia đình anh Vươn nhưng cũng xót xa cho sinh mạng của 6 chiến sĩ công an và bộ đội vì thiếu suy nghĩ mà phải mất máu và có thể mất mạng vì cái lỗi nhầm của các quan chức. Xin các anh hãy suy nghĩ kỹ trước khi chấp hành lệnh (cả lệnh đạp vào mặt dân yêu nước) vì cơ thể, sinh mạng của mình là công lao to lớn mà bố mẹ mình tạo cho. Đùng coi nó quá rẻ để tủi thân cha mẹ mình và làm xấu hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ năm xưa bảo vvej nhân dân, vì nhân dân mà chiến đấu nhé!!!!

  77. Ta Dung said

    Nha nuoc va nhan dan phan dau cho mot XH dan chu cong bang van minh. Vay thi can bo lanh dao vi pham phap luat cung phai su nhu dan.Phai dua ra toa an xet su dung nguoi dung toi.

  78. Nói thật said

    Ác quá ! Bọn cường hào mới dưới chế độ mới ác hơn cả cường hào phong kiến. Phá nhà cửa của dân thế mà không ghê tay.

    Mọi người cần theo dõi sát sao vụ này. Chắc chắn họ sẽ bao che cho nhau đấy. Quan huyện thì chạy chức quan TP. Quan TP chạy chức TW nên dĩ nhiên họ sẽ đổ tội cho dân để bảo vệ đồng bọn.
    Tin làm gì cái đám hứa thật nhiều mà thất hứa thật nhiều.

  79. Duy said

    Tôi chỉ muốn mượn 1 câu nói duy nhất của Gs, Nguyễn Huệ Chi để nói với tầng lớp lãnh đạo nước CHXDCNVN:

    ”Chúng tôi (nhân dân) không phải là những con bò”.

  80. Haisg said

    Tin nóng: Vụ giết Ông Tùng, tên Ninh chỉ bị 4 năm tù giam
    Không thể hiểu nổi Luật pháp của cái xã hội này ra làm sao nữa ?

    TH

  81. Hạo Nguyên said

    Ai tin rằng ĐCSVN sẽ mang vụ này ra xử như bản kiến nghị của luật sư Trần Vũ Hải thì người đó chưa hiểu bản chất của chế độ TOÀN TRỊ.

  82. Trực ca đêm said

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/toi-san-sang-doi-chat-ve-vu-cuong-che-dat-o-hai-phong/

    Tội cưỡng chế sai đã nặng nhưng tôi phá hủy tài sản của dân bất chấp pháp luật còn nặng hơn nhiều.
    Ai đẻ ra lũ côn đồ này ? Ai làm ngơ cho chúng tác oai tác quái ?

  83. Bờm said

    Vẫn còn những luật sư có tâm. Niềm hy vọng lớn nhất trong năm mới này là vụ cướp đất trắng trợn ở Tiên Lãng được giải quyết ”hợp lòng dân, đa số người dân ủng hộ”.

  84. Dân đen said

    4 năm tù cho một mạng người.Vuán Công An Nguyễn văn Ninh đánh chết người.http://www.facebook.com/groups/187419214685649/208297972597773/#!/media/set/?set=a.10150519717153808.393804.693948807&type=3
    Vậy còn mong chi vụ án ông Đoàn Văn Vươn???

  85. vô danh said

    “Ông Hiền khẳng định quy trình, phương án, thủ tục thực hiện cưỡng chế do UBND huyện triển khai là đảm bảo pháp luật đúng, đủ.”

    http://bee.net.vn/channel/1987/201201/Vu-cuong-che-o-Hai-Phong-Khong-biet-con-min-hay-khong-1822322/

    Chính giám đốc CA Hải Phòng nói không đồng tình với cách làm của huyện TL mà tay Hiền lại dám trí trá như trên.

    Khắp các nơi đâu đâu cũng có cường hào ác bá. Họ như ông vua một vùng. Ban sủng, trù dập, đàn áp, tàn phá.
    Đảng cho phép chính quyền được phá nhà cửa của dân à ? Luật nào như vậy ?
    Dân sai thì có pháp luật. Nhưng tên ác bá Hiền và đám lâu la khốn nạn phá nhà dân Đảng trả lời ra sao ? Ông Trọng đừng trí trá theo tay Hiền nữa. Hãy chứng minh cho dân biết rằng mọi người đều bình đẳng trước pháp luật xem sao.
    Nhìn bộ mặt ác bá của tay Hiền mà muốn ói.

    • 1 cựu chán binh said

      Cái ô “TR.L” cũng là đỉnh cao của bảo thủ, giỏi uốn éo, siêu diễn viên, siêu mị lừa mà thôi…

  86. dân said

    Cho tôi hỏi, điều luật nào cho phép một chủ tịch huyện điều động quân đội vào việc cưỡng chế dân, rồi tấn công dân? Hủy hoại tài sản của dân?
    Ai, cấp chỉ huy quân đội nào trong vụ này đã ra lệnh cho binh lính tham gia vào vụ cưỡng chế anh Vươn, dẫn đến tấn công anh em nhà anh Vươn, buộc anh Vươn phải nổ súng đạn ghém ( vũ khí này không sản suất ra để giết người) gây ra thương tích cho hai quân nhân?
    Lực lượng cảnh sát có được tấn công người dân khi người ta chưa gây nguy hiểm cho xã hội không?
    Với hành động trên , quân đội có còn là Quân đội Nhân dân nữa hay không? Công an có còn là Công an Nhân dân nữa hay không?
    Hãy làm rõ cụm từ “lực lượng chức năng”? Bao gồm những thành phần nào? Chúng được phép tấn công dân trong trường hợp nào?
    Nếu vụ tấn công Đoàn văn Vươn là vi phạm pháp luật thì tên Lê Văn Hiền có phải là kẻ chủ mưu hay không?

  87. Ẩn danh said

    “Ông Hiền khẳng định quy trình, phương án, thủ tục thực hiện cưỡng chế do UBND huyện triển khai là đảm bảo pháp luật đúng, đủ.”

    http://bee.net.vn/channel/1987/201201/Vu-cuong-che-o-Hai-Phong-Khong-biet-con-min-hay-khong-1822322/

    Chính giám đốc CA Hải Phòng nói không đồng tình với cách làm của huyện TL mà tay Hiền lại dám trí trá như trên.

    Khắp các nơi đâu đâu cũng có cường hào ác bá. Họ như ông vua một vùng. Ban sủng, trù dập, đàn áp, tàn phá.
    Đảng cho phép chính quyền được phá nhà cửa của dân à ? Luật nào như vậy ?
    Dân sai thì có pháp luật. Nhưng tên ác bá Hiền và đám lâu la khốn nạn phá nhà dân Đảng trả lời ra sao ? Ông Trọng đừng trí trá theo tay Hiền nữa. Hãy chứng minh cho dân biết rằng mọi người đều bình đẳng trước pháp luật xem sao.
    Nhìn bộ mặt ác bá của tay Hiền mà muốn ói.

  88. hura said

    chúng ta chờ đợi sự lên tiếng của Tổng bí thư Đảng bởi đảng lãnh đạo toàn diện mà,hy vọng lãnh đạo đảng sẽ chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật làm đúng luật, không để lọt tội phạm chứ cứ như ông tổng bí cũ thì thật chán …

  89. Dân đen said

    Luật sư Trần Vũ Hải hãy cói chừng hai cái bao cáo su dùng rồi quàng vào chân vào cẳng. Khi ý kiến của LS đụng chạm đén cái hệ thóng chuyên an cướp từ trúng ương đên địa phương của bọn cường hào ác bá này thì không có sự hèn mạt nào là không bị chúng đưa ra để trả thù. Súc sinh đang đè đầu cưỡi cổ dân, chúng sẽ bao he cho nhau như bao vụ khác mà thôi.

  90. Ẩn danh said

    Đúng, “chúng ta không thể bỏ mặc đất nước này cho những kẻ mà ta khinh bỉ”. Hoan hô luật sư Trần Vũ Hải đã góp thêm tiếng nói cho một xã hội công bằng tại VN

    (Nói theo câu “Không thể bỏ mặc thế giới này cho những kẻ mà ta khinh bỉ” của nhà văn Ayn Rand trong tác phẩm The Fountainhead)

  91. Chính TT đã ks nháy vào bản qui hoạch sân bay Tiên Lãng mà không thông qua phản biện để lấy phiếu cử tri Tiên Lãng. Nay lai chỉ đạo xử lý nghiêm những người chống thi hành công vụ mà không nói gì đên chính quyền Huyện Xã , thì bà con cứ chờ một vụ thả thử trưởng giao thông nữa.

  92. Thường Dân said

    Cứ nói chỉnh đốn Đảng hay chỉnh cái gì gì làm gì. Sự việc sờ sờ trước mắt mà ông Nguyễn Phú Trọng làm ngơ thì Đừng mờ miệng nói điều đạo đức nhé.

    • Lái Trâu said

      Có gì sai đâu:
      Hai anh em nhà Hiền, Liêm dùng cơ chế thị trường, đưa vào cái định hướng xhcn nhà bố con chú Vươn thôi mà.
      Hoan hô CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG THEO ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA!

  93. Bùi Việt Hà said

    Tôi hoàn toàn nhất trí với LS Trần Vũ Hải, cần khởi tố những tên cường hào ác bá thời hiện đại này ra trước vành móng ngựa.
    Bọn chúng đã hành xử như những tên côn đồ, cướp ngày, còn ác độc, tàn nhẫn, mất nhân tính hơn nhiều so với thời phong kiến ngày xưa.

  94. Diệp Quốc Chiến said

    Vụ án tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, cả một hệ thống tư pháp “hùng hổ” như vậy, mà không thể moi móc đâu ra, cho được một chứng cớ, phạm tội, cho nên phải, muối mặn với hai cái bao cao su, đã qua sử dụng, để bắt người vô tội, trơ trẽn như vậy, nó còn “băm” cho 7 nhát chí mạng, vết thương đang còn rỉ máu, nó còn “bồi thêm” cho 03 nhát nữa !
    Đất nước này, pháp luật và luật rừng, để trừng người “thượng tôn” luật pháp và người lương thiện.

  95. Muathuhanoi said

    “Ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng thừa nhận ngôi nhà ông Vươn bị đánh sập, không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế.”

    Chỉ riêng VIỆC ĐÁNH SẬP NGÔI NHÀ CỦA ANH VƯƠN cũng đủ kết luận TỘI DANH CỦA NHỮNG KẺ LÀM VIỆC NÀY…

    1. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi thành công vụ – Điều 281 BLHS
    2. Tội lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ – Điều 282 BLHS.
    3. Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng –Điều 285 BLHS.
    4. Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai – Điều 174 BLHS.

    Đề nghị khởi tố ngay vụ án hình sự về hành vi hủy hoại tài sản trong vụ cưỡng chế tại
    huyện Tiên Lãng – Thành phố Hải Phòng.

    Xin chân thành cảm ơn Luật Sư Vì Dân Trần Vũ Hải.

    • Ẩn danh said

      Bạn Muathuhanoi nói rất đúng!
      “Chỉ riêng VIỆC ĐÁNH SẬP NGÔI NHÀ CỦA ANH VƯƠN cũng đủ kết luận TỘI DANH CỦA NHỮNG KẺ LÀM VIỆC NÀY…”

      • ĐÁNH BẬP NHÀ ÔNG VƯƠN CHỨNG TỎ SỰ HÈN HẠ CỦA CHÍNH QUYỀN TIÊN LÃNG, CÒN TỘI DANH THÌ CÙNG MỘT LŨ VỚI NHAU, CHÚNG BAO CHE CHO NHAU, MINH CHỨNG LÀ LÊNH CỦA tt DŨNG …TẤT CẢ ĐỀU NẰM DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA TBT TRỌNG?…!!

  96. Dư Ngọc Hùng said

    Tôi không tin tưởng gì vào sự công minh của chính quyền này !
    Vụ án PMU18, Liên Hiệp Châu Âu, Nhật Bản đã lên tiếng gay gắt, từ cảnh báo đến cả hành động, ngưng viện trợ . .. nó còn trắng trợn, tuyên bố Nguyễn Việt Tiến thứ trửơng Bộ GTVT vô tội, thách thức lương tri nhân loại, qua hành động truy tố tứơng Nguyễn Xuân Quắc và thượng tá Tô Văn Huynh, cùng với 02 nhà báo, Nguyễn Việt Chiến, báo TN và Nguyên Thanh Hải, báo TT. trơ trẽn hơn nữa là vụ án 02 bao cao su đã qua sử dụng, với mức án cho TS CHHV, làm chấn động xã hội VN và lương tâm cộng đồng thế giới .. ..
    Vụ án này, Tôi cho rằng, đang thách thức lương tâm và trách nhiệm của TBT Nguyễn Phú Trọng !!!

    • Lã Ngọc Hà said

      Thiết nghĩ, đây là lúc đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng và BCT, thể hiện tinh thần chỉnh đốn đảng !
      Vụ án này, đúng luật pháp, thì đảng viên và công chức, viên chức, Nhân Dân, sẽ tin có “chút” niềm tin, còn bảo vệ “bọn” quan tham thì coi như lời cáo chung . .. đang điểm.

      • 1 cựu chán binh said

        Đồng chí đồng chọt gì. Một duộc cả. Bí quá nó thí tốt thì cũng đừng có vội mà hoan hô.

      • khách said

        ơ hơ bạn là đồng chí của nguyễn phú trọng àh

      • Ẩn danh said

        Tôi tán thành ý của Lã Ngọc Hà ông Trọng mà lờ đi việc này thì lòng tin đối với Đảng trở về con số gần 0 ( trừ một số người bị tẩy não, bị mê hoặc bởi thứ Chủ nghĩa xã hội không tưởng)

    • vunglen said

      các bác xem khủng bô 24h đi rôi sẽ hiêủ ai là khủng bô, thàng nào ho he là bị xư liên.

  97. vụ TL said

    Khởi tố vụ (hủy hoại tài sản của gia đình công dân Đoàn Văn Vươn} là cần phải làm ngay để làm gương cho những kẻ xem thường pháp luật, lấy lại niềm tin của dân với Đảng.

  98. ABC said

    Không hy vọng đâu. Ở một cái đất nước Đảng trị toàn quyền thì chúng ta chỉ làm được mỗi cái chuyện như GS Nguyễn Huệ Chi nói là “để thông báo cho toàn dân và những người quan tâm trên thế giới biết thôi”. Chứ không làm được gì đâu, nhất là khi miếng đất đó là quan đã NGẮM và quan đã THÍCH. Bài học bà Ba Sương vẫn còn sờ sờ ra đó.
    Trên đất nước này công an,pháp luật và tòa án đều là của Đảng cả.
    Dân đen hãy nhớ rõ lấy điều đó.

  99. Đường Quốc Hiệu said

    Qủa thật, có lẽ cả nước ta, 86 triệu người, đều đang vô cùng căm phẫn, trước hành vi, cố tình vi phạm luật đất đai và đẩy Nhân Dân – Những người lương thiện vào bước đừơng cùng của chính quyền huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.
    Sáng nay, VTV1, lúc 5h30, đưa mẩu tin ngắn gọn, chính quyền TP. Hải Phòng, đã chính thức họp báo, trả lời vụ cưỡng chế đất tại huyện Tiên Lãng. . . .là đúng pháp luật, và hôm qua, Thủ Tứơng chỉ đạo, điều tra, xử lý nghiêm minh, vụ chống người thi hành công vụ, TT hứa chính phủ sẽ tăng ngân sách ANQP, để trang bị những phương tiện hiện đại cho ngành CA .. .. . cứ đà này, với phương tiện giết người của thế kỷ này, ngày mai ngày . . . .mốt sẽ có những cái chết, không để lại dấu vết, người dân lương thiện, dù cái đầu thông minh đến mấy, thì cũng không thể bảo vệ được “sự thật” vì miệng quaan trôn trẻ, .. . . nó có gang có thép, lẽ phải và sự thật . . . sẽ bị những dụng cụ vô tri kia, đè bẹp và bịt kín hết.
    Tôi thấy vụ này, sẽ còn tồi tệ hơn vụ, hai bao cao su đã qua sử dụng, TS luật CHHV đã bị cừơng quyền chà đạp lên luật phgáp, đến “ông nội” (những công thần khai quốc) của chúng, chúng còn hành xử bất nhân như vậy !
    Ai cũng biết, nguyên nhân đưa người lương thiện vào vòng lao lý, là chính quyền huyện Tiên Lãng, kẻ châm ngòi lửa, là Chủ Tịch UBND huyện Tiên Lãng và chủ tịch UBND xã Quang Vinh. Nếu thực tâm của ông Trọng muốn chỉnh đốn đảng, để cứu nguy cho đảng, thì đây là thái độ của ông trọng và các vị trong BCT, nếu chủ tịch huyện Tiên Lãng và các trửơng đầu ngành, gíup việc cho chủ tịch huyện, không bị xử lý, đúng với tội danh, thì đây là lới cáo chung .. . ..
    Các vị nên biết rằng, Dân Tộc này, sức chịu đựng đã hết chỗ chứa !!!

  100. hieu said

    Xin phong cho LE VAN HIEN la CHAY A COI

  101. Nguyễn Đăng Thiên said

    Anh Ba Sàm kêu gọi toàn bộ xã hội – Những người có lương tri đồng thuận lên án thằng chủ tịch huyện huyện lê văn hiền tổ chức ăn cướp tài sản công dân một cách có hệ thống. Gây sức ép dư luận nếu không vụ án này lại dễ bị chìm xuống lắm

  102. “Chờ được vạ thì má sưng”, tết nhất đến nơi rồi đập tan tành nhà người ta, cả nhà biết chui vào đâu? Đúng là độc ác, tùy tiện, dã man!

    • vunglen said

      cái têt này ko nghĩa gì đâu bác, còn vài chục triêu ng ko an têt nua, trong đo co tui mong là bác ko có ^^

  103. Việt Anh said

    Các bạn hãy xem GĐ CA Hải Phòng nói về vụ này:

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/giam-doc-cong-an-hai-phong-khong-hai-long-ve-vu-cuong-che/

    ” … Từ sau hòa bình đến nay, người dân Tiên Lãng khá thuần nên huyện nghĩ rằng không có việc chống đối như thế”

    Ở một nhà nước pháp trị, không có khái niệm thuần hay không thuần, chỉ có người tuân thủ pháp luật và không tuân thủ pháp luật. Một câu nói như vậy thể hiện sự coi thường dân chúng, coi nhân dân như một đàn bò, bảo là phải nghe, không nghe thì gọi là không thuần. Mặc dù trong vụ việc này, người dân đã kêu cứu khắp mọi nơi vì những quyết định sai trái của chính quyền huyện, có nghĩa trong trường hợp này, UBND huyện, đại diện là tên Lê Văn Hiền mới chính là kẻ vi phạm pháp luật, đó mới chính là kẻ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, không phải là anh Vươn.

    Điều đó bộc lộ rõ quan điểm của bọn cầm quyền: nhân dân chẳng là cái đinh rỉ gì hết, tao muốn lấy đất là quyền của tao, chống cự, tao xua chó ra là chúng mày thiệt. Bon quan lại, thực chất là bọn cướp trá hình. Hình ảnh đó không khác gì với những vụ cướp bóc của thời thực dân cách đây đúng 1 thế kỷ.

    • Nguyễn Đăng Thiên said

      Bác thông cảm thằng này quan trí thấp nên trong lúc trả lời phỏng vấn nó không nghĩ ra câu nào hay hơn cho nên nói lung tung.

      • 1 cựu chán binh said

        Dân TL rất thuần, rất hiền, (rất…cừu!?) Nó đang vênh vang tự hào “cái sự nghiệp vẻ vang” bao lâu nay kìm kẹp, ngu dân, mị dân… của nó đấy! Bao giờ thì hết độc tài thưa ngài tổng bí??

    • khách said

      hihhihi bạn có biết gì về cải cách ruộng đất năm 1959 do chủ tịch đảng cs khởi xướng ko?


  104. Chính là Bây giờ : Mùa Xuân Việt Nam
    ==========================

    Xuân về ! Xuân về đàn Én chu du

    Tương lai…mù mịt lại không mịt mù

    Pháo nổ Quê Nhà ĐAN MẠCH quan đỏ đốt

    Thương Tù nhân Lương tâm trong ngục tù

    Đất Tổ ơi ! Tình cảnh sao oan nghiệt

    Tất cả vì Người ứng xử cương nhu

    Thương Đất Mẹ sập bẫy qủy đỏ

    Bao giờ hết Thời thổ tả cho Trùng tu ? ? ?

    Chính Bây giờ đâu phải Thuở Xuân Thu

    Hãy vùng lên bất bạo động không hận thù

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  105. […] ABS. Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Quân sự […]

  106. Người Việt Yêu Nước said

    Mấy hôm nay theo dõi vụ anh Vương, quá phẫn uất. Tôi cũng chẳng hy vọng gì cái tòa án và chính quyền này đưa tên Hiền và đồng bọn ra xử. Tôi chỉ hy vọng nông dân cả nước hãy nhìn vào cách hành xử này mà đoàn kết đứng lên. Một chế độ thối nát không còn gì để có thể nói được nữa, làm gì mà có chuyện xử quan huyện thôi nhé, với những tội danh như trên, mặc dù những tôi đó rành rành.
    Vùng lên hỡi các nô lệ ở VN. Vùng lên hỡi các nông dân bần hàn

  107. BANCUACU said

    Anh Ba sam hãy kêu gọi mọi người cả trong và ngoài nước lập quỹ ủng hộ ngay cho gia đình anh Vươn. Chắc chắn với số lượng người và tiền ủng hộ sẽ là cái tát đau đớn cho kẻ cướp ngày.

  108. T. T. said

    Thế mới đúng là người luật sư chân chính chứ.

    Chủ tịch nước làm việc với Liên đoàn Luật sư VN
    http://www.vietnamplus.vn/Home/Chu-tich-nuoc-lam-viec-voi-Lien-doan-Luat-su-VN/20121/121478.vnplus
    Theo báo Dân trí:
    Chủ tịch nước mong các luật sư phát huy năng lực, không ngừng nâng cao trình độ, làm tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân.

  109. vr said

    Sao không thấy bên bác Diện đăng tài khoản để bà con ủng hộ bác Vươn?

    • Sao không thấy bên bác Diện đăng tài khoản để bà con ủng hộ bác Vươn?

      ĐỀ NGHI bác NGUYỄN XUÂN DIỆN cho tôi số tài khoản hoặc ĐỊA CHỈ để chuyển tiền qua CÔNG BĂNG hay bằng BƯU ĐIỆN Nước PHÁP

      Đâ là Chiến dịch và Phong trào TẤT CẢ vì ANh hùng ANh hiền ĐOÀN VĂN VƯƠN và đại dia tộc của anh VƯƠN …………

      Đề nghi anh BA SÀM thúc giục bác NGUYỄN XUÂN DIỆN, bác KTS TRẦN THANH VÂN và tất cả Lòng hảo tâm quý bạn đọc

      • Dư Ngọc Hùng said

        chúng tôi đang chờ số tài khỏan nhận tiền.

      • cựu chiến binh said

        Những tấm lòng nhân hậu .Thế mới biết dưới nanh vuốt độc ác vô tâm vẫn vươn lên những tâm hồn cao đẹp đầm ấm biết bao !

        • @ Cựu Chiến Binh


          Bài thơ ” Về một tên đào ngũ” của Bùi Minh Quốc:

          Đói, lại đói, cũng thường
          Cũng thường bom pháo quét
          Chỉ thằng chuyên dẻo mép
          Len lén đánh bài chuồn

          Bao người trụ tới chết
          Nó mút mùa mạch lươn
          Rồi một ngày trời đẹp
          Giữa nhộn nhạo phố phường
          Bỗng gặp cái mặt nhờn:
          – Mày chuồn đâu kỹ thiệt ?

          Nó nhếch cười lịch thiệp :
          – Tao chuồn vào trung ương !

          CHẮC Cựu Chiến Binh MỘT THỜI

          Len lén đánh bài chuồn

          Bao người trụ tới chết
          Nó mút mùa mạch lươn


          BÂY GIỜ vào trung ương ! HAY NGHỊ GẬT CHỈ SỐ IQ CAO NHẤT phải có TẦU ĐIỆN CAO CẤP MUA TỪ BÊN TÀU …xem tai nạn mà khiếp vì TÀU KHỰA đánh cắp HỘP ĐEN của TẦU ĐIỆN CAO CẤP NHẬT BẢN ai ngờ kỹ sư NHẬT gài không đánh cắp được …THẾ LÀ xuông hố cả nút ĐOÀN TÀU như XHCN !!!!

      • vunglen said

        hai bác kia nhân tiên là bị xơ gáy liên, các bác lại ngây thơ, đăt hàng tay ca đap măt nói cho vui thôi, có ai làm gì đâu, ko khéo đăng lên lại mât thương hieu nưa ^^

  110. xman said

    Mục kính gửi cho Anh ba sàm blog thế này thì ăn thua gì

    • xman said

      Cần phải xem xét lại ngôi nhà của anh V có giấy phép xây dựng không? Thiết kế có được phê duyệt không? Tại thời điểm cưỡng chế phía dưới căn nhà có phát hiện ra hầm bí mật. Nếu vậy căn cứ bí mật này được xây dựng nhằm mục đích gì? Cần làm rõ! Đất đai là công thổ quốc gia xây nhà không xin phép là trái pháp luật XHCN vậy thì việc nhà nước đập hộ là quá nhân đạo rồi còn kêu gì nữa. Định biến căn nhà thành căn cứ kháng chiến à!?

      Vãi Hiền!

      Yên tâm đến đường cùng quan quân có nhiều chiêu cực bẩn sẽ được tung ra

      • said

        @Xman : Ông biết nói vậy sao không nghĩ đến khi chính quyền đã bắt hết tội phạm rồi thì còn gì nữa đâu mà sợ, tài sản của họ tạo ra đấy sao không niêm phong lại, đưa người đến canh giữ sau khi mọi việc đâu vào đấy trát lệnh thu hồi , hủy …cũng đâu có muộn, Thật ra cái kiểu làm đó là kiểu lưu manh chợ búa chứ không phải chính quyền

      • Thanh Tùng said

        nông thôn VN xây nhà làm gì có giấy phép xây dựng, nếu cứ xây mà chưa có giấy phép chắc phải đập bỏ 2/3 số nhà cửa hiện có ở VN, đúng là nói mà không biết suy nghĩ. Nếu cứ tội phạm trú ẩn ở đâu thì đập ở đó thì những tên cướp bị truy đuổi chạy vào nhà dân cố thủ, chắc cũng đập luôn nhà dân đó à. Không hiểu cái tên Lê Văn Hiền nó ăn học ra sao mà giám phát biểu như vậy. Muốn dỡ nhà của dân phải có lệnh của tòa án cấp tỉnh trở lên. Trong vụ này truy tố hình sự tên Hiền là đúng người đúng tội, cộng thêm phải cắt chức ngay vì phát biểu bừa bãi.

        đã đến lúc “vùng lên hỡi các nô lệ ở VN…vùng lên hỡi các nông dân bần cùng…”

      • dân said

        Cái lăng nằm giữa quảng trường Ba Đình có giấy phép xây dựng không? Nếu không có cũng cần đập bỏ cho đúng luật pháp!

  111. phúc hung said

    coi dân như con vật ,tùy tiện muốn làm gì thì làm .khẩu hiệu sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật chỉ với người dân thấp cổ bé hong còn những người có chức có quyền chắckhông cần đến hiến pháp và pháp luật .cần xử nghiêm để ổn định cho xã hội và người dân

    • Thanh Tùng said

      Thực tế ĐCSVN đứng trên pháp luật và hiến pháp, nếu 1 đảng viên cấp cao nào đó phạm tội muốn bắt phải được sự đồng ý của ban bí thư trung ương đảng mới giám bắt. ĐCSVN tự coi mình ngang hàng với tổ quốc, cái logo búa liềm luôn luôn ngang hàng với cờ tổ quốc, chắc chỉ có ở VN mới có. Nói tóm lại đây là một chế độ thối lát hơn mọi thời đại, kể từ khi vua Hùng dựng nước cho tới nay

  112. Dân đen said

    Bao che vụ này thì có mà mặt mo.
    Lè lè sai ra rồi mà còn cố bảo vệ nhau thì dân nào thèm nghe.

  113. Hoa Phượng said

    Đừng hòng “khởi tố” nha. Khởi tố tớ thì lấy ai “bảo vệ Đảng ” ? Khẩu hiệu “còn Đảng còn mình” không phải chỉ riêng mấy cha công an đâu nhá ? Chung cho cả “hệ thống chính trị” đấy. Không lẽ khởi tố cả “hệ thống chính trị ” hả ? Nói vậy khởi tố cả Đảng hả ? Bậy bạ không à ? Bởi vậy tớ cứ móc túi , cứ cướp đất thàng dân, làm gì được tớ nào ????

  114. Việt Anh said

    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.

    Hai anh em Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm (tên là Hiền và Liêm mà không hiền cũng chẳng liêm) nhân danh nhà nước nhưng thực chất là bọn cướp trá hình. Chỉ có bọn cướp mới phá nhà dân thường một cách vô cớ như vậy. Không có pháp luật nào cho phép người thi hành công vụ đánh người, cũng như là phá hoại tài sản của người ta.

    Bọn cướp này phải đem ra xử theo pháp luật, nếu không thì loạn càng thêm loạn, vì chứng tỏ một điều rằng: Hiện nay ở Việt Nam, có một số kẻ đang ngồi chồm hỗm trên Pháp luật.

  115. Ẩn danh said

    Lỗi hệ thống

    • Tran van said

      Chung toi clung la Bo doi cong an nen rat xau ho ho ve cac co quan chuc nang hai phong.vua gnu dot luat phap,vua yeu kem chuyen mon,nghiep vu.that khong con gi nhuc hon.ca mot dong ban nganh Tham muu,ma xu ly vu viec nhu Bon dau duong xo cho.

  116. ,,,,... said

    Rất cần thiết phải khởi tố vụ án như đề xuất của LS Trần Vũ Hải. Tuy nhiên, LS cần có văn bản ghi rõ địa chỉ cụ thể của các cơ quan tiếp nhận đề xuất và gởi bằng văn bản thì hy vọng sẽ được chú ý giải quyết hơn là chỉ viết trên mạng .

  117. Nguoicungkho said

    Hoan hô Ls Trân Vũ Hải!

  118. Hoa Hạ said

    Chúng tôi ủng hộ lời đề nghị trên: Cần khởi tố hình sự hành vi hủy hoại tài sản vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng.

  119. chich chòe said

    luật sư HẢI viết đúng,nhưngai sẽ là người bảo vệ dân ở giai đoạn này bây giờ.hỏi ông ông mác đi xa hỏi bà thì bà đãbaor chế độ ta tốt đẹp nhân văn

  120. LOA PHƯỜNG said

    Có thể chẳng làm được gì chúng nó, nhưng nếu nhiều nhà báo, luật sư, người dân lên tiếng, gửi thư tới nhiều nơi, các tổ chức và báo chí truyền thông quốc tế, tạo ra làn sóng phản đối là điều rất nên làm. Để tất cả bọn chúng hiểu rằng nhân dân không phải là những con bò, chúng muốn cho sống hay cho chết đều được.

  121. Anh Hung said

    Chỉ có thể chế chính trị Tam quyền phân lập mới làm được việc mà luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu.

  122. VNTime NEWS said

    Bộ TN-MT yêu cầu báo cáo vụ thu hồi đất

    Liên quan đến vụ cưỡng chế đất của ông Đoàn Văn Vươn, trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng thường trực Bộ TNMT Trần Hồng Hà khẳng định: Việc thực hiện chính sách đất đai, Luật Đất đai đã phân cấp theo quy định.

    Cụ thể, với vụ việc của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, UBND TP. Hải Phòng phải xem xét việc thu hồi đất nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn là đúng chưa, có tuân thủ đúng các quy định của chính sách đất đai, Luật Đất đai hay không.

    XEMTHÊM : http://vntime.vn/DoiSong-XaHoi/ChinhTri-XaHoi/2012/1/13/Bo-TN-MT-yeu-cau-bao-cao-vu-thu-hoi-dat-48a4a368.html

    • Ẩn danh said

      Vụ này phải điều cán bộ xuống điều tra chứ báo cáo gì nữa. Mấy thằng đó trả lời trên báo chí rõ ràng như thế rồi còn gì. Rồi đâu lại vào đấy thôi, quan bao che cho nhau, đấm tiền vào mõm là im hết ý mà. Cái chế độ này giờ dân làm sai là bắt bỏ tù, còn quan làm sai dù lớn hóa nhỏ, nhỏ hóa thành ko sai, chỉ cần khiển trách là xong đâlu ại vào đấy. Giờ phải có 1 luật riêng rành cho người làm quan, đã được dân tin dân bầu thì phải làm việc có trách nhiệm, làm sai bắn luôn , có như thế chúng nó mới sợ.

      • Vô danh said

        Đây là bài của chúng nó mà bác, cứ có vụ nào liên quan đến chính quyền, người của Đảng, chúng nó sẽ ra bài: xem xét, nghiên cứu điều tra, làm rõ, xử đùng người đúng tội. Đợi điều tra xong thì mọi người cũng quên luôn và xí xóa luôn, thế là huề cả làng. Còn dân đen mắc tội xem, chúng nó xử nhanh lắm. Không chụp cho dân tội này thì chụp cho dân tội khác. Cứ so sánh cách khởi tố Đoàn Văn Vươn và mức án của Nguyễn Văn Ninh thì biêt.

  123. Đỗ Quốc Minh said

    Hoan hô LS Trần Vũ Hải.Chính đó mới là Lòng dân,đó mới là tiếng thét của công lý.Nếu không làm ngay được điều đó,đảng này,nhà nước và chính quyền này TRÊN THỰC TẾ chỉ là một TỔ CHỨC KHỦNG BỐ.

  124. Ẩn danh said

    mot lu chng no voi nhau. chang lam gi duoc dau.

  125. Thế Thảo said

    Luật sư Trần Vũ Hải nói rất có lý, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết sớm!
    (Lâu lâu, chém gió một phát cho nó phê…).

Bình luận về bài viết này