BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

423. Phải làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản!

Posted by adminbasam trên 19/10/2011

Global Times

KHÔNG THỂ CHỊU ĐỰNG THÊM MỘT SỰ KHIÊU KHÍCH NÀO NỮA!

CẦN TẠO RA SỰ CỌ XÁT KHIẾN CHO HỢP TÁC VIỆT – ẤN BỊ PHÁ SẢN

15-10-2011

Tóm tắt: Vào ngày 12 [tháng 10], Ấn Độ và Việt Nam đã ký Hiệp định hợp tác khai thác dầu khí ở Nam Hải (tức Biển Đông – ND), vùng biển đang tranh chấp, cả hai nước đều biết rằng họ đang làm khó Trung Quốc. Nếu Trung Quốc không tạo được một vài rắc rối cho bản hiệp định này của họ, thì điều này được xem như sự thành công trong việc khiêu khích Trung Quốc, mưu đồ bắt tay nhau ứng đối với Trung Quốc của một vài quốc gia sẽ được đẩy lên cao hơn.

Dùng phương thức quấy rối để buộc sự hợp tác Án Độ – Việt Nam phá sản

Vào ngày 12 [tháng 10] Ấn Độ và Việt Nam đã ký Hiệp định Hợp tác Khai thác Dầu khí ở Nam Hải, vùng biển tranh chấp, cả hai nước đều biết rằng họ đang gây khó cho Trung Quốc. Nếu Trung Quốc không tạo ra một vài rắc rối cho bản hiệp định này của họ, thì điều này được xem như sự thành công trong việc khiêu khích Trung Quốc, mưu đồ bắt tay nhau để ứng đối với Trung Quốc của một vài quốc gia sẽ được đẩy cao hơn.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản và Chủ tịch nước Việt Nam đi thăm Trung Quốc và Ấn Độ gần như cùng lúc, ở Bắc Kinh thì vun đắp lại mối quan hệ với Trung Quốc, còn ở New Dehli thì lại ký bản hiệp định rõ ràng là chống lại Trung Quốc, hiện vẫn chưa thể xác định được xem, rốt cuộc thì đây là cách làm của “hai phe phái” của Việt Nam, hay là có sự bất đồng ý kiến về vấn đề cụ thể Nam Hải trong lãnh đạo cấp cao Việt Nam hay không.    

Khi Ấn Độ và Việt Nam ký Hiệp định, điều cần xem xét có thể không chỉ là một chút lợi ích nhỏ nhoi trên mấy thùng dầu, mà là sự cân nhắc lớn hơn, mang tầm chiến lược khu vực. Ấn Độ rất khoái chí khi khuấy lên được vấn đề Nam Hải, làm gia tăng thêm sức ép của họ đối với Trung Quốc ở những vấn đề khác. Ấn Độ dường như cho rằng, tiến vào đắc tội với Nam Hải chỉ có mình Trung Quốc, mối lợi thu được có thể làm tiêu hủy một chút tổn hại đến mối quan hệ Trung – Ấn. 

Động cơ chính trị của sự hợp tác Ấn – Việt rất mạnh, sự chống trả bằng miệng của Trung Quốc sẽ không có tác dụng. Trung Quốc phải áp dụng hành động thực tế, để sự hợp tác Ấn – Việt này bị phá sản, hoặc phải gây ra thật nhiều sự rắc rối cho hai nước. 

Trung Quốc cần tuyên bố Hiệp định Ấn – Việt là phi pháp, khi Ấn – Việt bắt đầu công việc thăm dò trên biển, Trung Quốc cần cử lực lượng tác chiến trên bộ để tiến hành quấy rối công việc thăm dò này trước, tạo sức ép nhẹ nhưng cũng đủ để gây nên sự tranh chấp và va chạm nhau về thành quả thăm dò giữa hai nước, Nói một cách khác, phải để cho sự hợp tác Ấn – Việt gặp rủi ro cao tới mức sự hợp tác này không còn chút giá trị kinh tế nào.

Đẩy tranh chấp ở Nam Hải leo thang thành xung đột nghiêm trọng là sự mạo hiểm chung của các nước. Dĩ nhiên Trung Quốc không muốn như vậy, nhưng ngăn cản sự hợp tác khai thác dầu Ấn – Việt bằng cách quấy rối là phơi bày sự mạo hiểm này ra để cho các nước cùng gánh chịu. Không phơi bày nó ra thì chẳng khác nào Trung Quốc dùng sức của một nước để triệt tiêu sự mạo hiểm chung vốn thuộc về tất cả.

Do một vài nước thiên về mạo hiểm và cho rằng Trung Quốc sẽ nhượng bộ trước những mạo hiểm của họ nhằm tránh xung đột, nên hiện nay những hành vi khiêu khích nhằm vào Trung Quốc ở khu vực Nam Hải có chiều hướng ngày càng thêm hung hăng. Hiệu quả của sự phản đối bằng con đường ngoại giao của Trung Quốc đang suy giảm, chỉ có bằng biện pháp kiên nhẫn một vài lần rồi Trung Quốc đánh trả cho thật kiên quyết thì mới có thể làm nguội dần sự xung đột mạo hiểm ở khu vực này.

Ngăn cản sự hợp tác khai thác dầu Ấn – Việt ở vùng biển đang tranh chấp là một điểm hết sức xác đáng, thể hiện được tính kiên quyết của Trung Quốc. Do Ấn Độ không phải là quốc gia Nam Hải, nên sự lôi cuốn nước này vào cũng không thể làm tăng lên được tính chính đáng về sự tranh chấp giữa Việt Nam với Trung Quốc. Tuy tham vọng chính trị của Ấn Độ đối với Nam Hải là lớn, nhưng sự chi viện mà tiềm lực quốc gia không thể đáp ứng hùng hậu, hơn nữa điều này không phải là ưu tiên hàng đầu để Ấn Độ xây dựng một quốc gia hùng mạnh. Ngay cả khi xét đến lợi ích của Ấn Độ, thì điều này cũng phảng phất mùi vị xía vô chuyện của người khác. Cộng đồng Ấn Độ không chuẩn bị tư duy cho sự xung đột mạnh với Trung Quốc ở Nam Hải.

Thái độ của Việt Nam đối với Trung Quốc là sự pha trộn giữa lợi ích với sự cân nhắc, tính toán hết sức phức tạp, về vấn đề có thể rút lại những hành vi nóng vội ở Nam Hải được hay không, Hà Nội thường tránh né. Bề ngoài Việt Nam tỏ ra rất cứng rắn, không chịu nhượng bộ bất cứ điều gì, nhưng cũng giống như Trung Quốc, mục tiêu quốc gia của Việt Nam hiện nay có nhiều cấp độ, mà vấn đề lãnh thổ chỉ là một trong những cấp độ đó.    

Điều cần nhấn mạnh là, cộng đồng Trung Quốc khó có thể chịu đựng nổi sự khiêu khích trên biển nhiều lần của một vài quốc gia. Nước Trung Quốc trỗi dậy cần mang trong lòng sự chịu đựng nỗi nhục tạm thời, song cõi lòng có như thế nào rồi cũng có ngày được bù đắp. Dùng thủ pháp cứng rắn để chấm dứt sự khiêu khích của một vài nước là mạo hiểm đối với Trung Quốc, nhưng để cho công chúng Trung Quốc phải chịu đựng sự oán giận mà chỉ có những nhà đại chiến lược gia mới có thể chịu đựng nổi, thì với một đất nước được hợp thành từ 1,3 tỉ Khổng Minh như Trung Quốc, sự mạo hiểm này mới là điều không thể dự báo nổi.

Những việc khiến cho Việt Nam và Ấn Độ phải lo lắng không đáng để Trung Quốc phải bận tâm. Khả năng thực sự chịu được sự cọ xát quốc tế của Trung Quốc rất có thể là mạnh nhất thế giới. 

Ảnh: Hàng không mẫu hạm CG do một cư dân mạng vẽ đã thể hiện mối quan tâm đối với quyền lợi ở Nam Hải của Trung Quốc.

Quốc Trung dịch từ Hoàn Cầu Thời báo, Ban Hoa ngữ.

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2011

Bản tiếng Việt © Quốc Trung 2011

78 bình luận to “423. Phải làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản!”

  1. vinhthanh said

    không có gì đáng sợ nếu có chiến tranh với Trung quốc.
    với chính sách một con hiện nay của Trung quốc, thì cái suy nghỉ duy trì nòi giống trong ( tuyệt đại đa số ) dân chúng Trung quốc là một cái
    hạn chế rất lớn cho sự sẳn sàng chiến tranh. khi thanh niên ra trận phần lớn luôn nghỉ nếu mình chết đi ai là người nối dỏi tông đường .
    Trung quốc dân đông ,nhưng với khoa học và vủ khí hiện nay thi chiến dịch biển người không còn tác dụng nửa .mặc dù nếu có chiến tranh
    thì lối đánh này vẩn luôn được lảnh đạo trung quốc dùng, vì với thể chế hiện tại thì sinh mạng người dân của họ không giá trị lắm .

  2. Bình Bùi said

    Tôi chọn văn minh và tiến bộ. Không chọn thuốc độc và bá quyền mang danh đồng chí, đồng tư tưởng

  3. […] Lồng lộn như thế nào? Theo trang anhbasam.wordpress.com, một tờ báo mạng (lề trái) được nhiều người đọc ở VN, thì trên tờ Hoàn cầu thời báo (Global Times) của Trung Quốc vừa đăng một bài viết có tựa là “Phải làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản!” Ai muốn đọc bài đó thì vào đọc ở đây này. […]

    • duongvietdung sg.vn said

      la moi thu muon doi!,vi trung cong luon muon vn la khu tu tri cua trung cong

  4. […] Lồng lộn như thế nào? Theo trang anhbasam.wordpress.com, một tờ báo mạng (lề trái) được nhiều người đọc ở VN, thì trên tờ Hoàn cầu thời báo (Global Times) của Trung Quốc vừa đăng một bài viết có tựa là “Phải làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản!” Ai muốn đọc bài đó thì vào đọc ở đây này. […]

  5. […] Lồng lộn như thế nào? Theo trang anhbasam.wordpress.com, một tờ báo mạng (lề trái) được nhiều người đọc ở VN, thì trên tờ Hoàn cầu thời báo (Global Times) của Trung Quốc vừa đăng một bài viết có tựa là “Phải làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản!” Ai muốn đọc bài đó thì vào đọc ở đây này. […]

  6. Hồ Dự Tri said

    Hôm nay bắt được gaddafi. Đến 1/10/2013 cộng đồng thế giới bắt nốt Tập Cận Bình thì trái đất mới sạch sẽ được.

    • dân việt said

      Con thú tật nguyền Gadahfi đã bị bắn vỡ đầu ,lột trần kéo lê xác trên đường phố .Kẻ man rợ đã bị giết dã man .

      • BBC còn có bài nói xác độc tài bị nhét vào kho chứa thịt gia xúc…..
        Nhưng một loạt các công cụ tuyên truyền của đảng lại nói là ” phòng đông lạnh” , ” phòng bảo quản” v v
        Thậm chí báo Nhân Dân (của Việt cộng) còn có bài “Tranh cãi quanh cái chết của ông M.Gaddafi”.
        Có gì mà tranh cãi, độc tài chuyên chế hơn 40 năm, nhân dân phản đối thì dùng vũ lực đàn áp, nhân dân không chịu khuất phục cường quyền nên đã đứng lên lật đổ nền thống trị chuyên chế, tiêu diệt độc tài giành tự do dân chủ.
        Trên thế gian này có những nhà nước nào phản đối nhân dân Libia thì ra mặt mà lên tiếng, đừng tìm nguyên nhân cái chết của độc tài.

  7. Nam Ha said

    TBT di Trung,CTN di An,Hoan ho nuoc co hay! VN yeu hoa binh nhung bien Dong la song con.Neu can du an chao ta cung nen co du vu khi bao ve dat nuoc!

  8. […] làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản!” Ai muốn đọc bài đó thì vào đọc ở đây này. Các bạn đọc chưa? Nếu chưa thì nên đọc ngay các bạn ạ, lời lẽ của bài […]

  9. LUC-GIA said

    cac bac ban luan nhieu chi cho met:.manh ho nan dich quan ho.huong chi bay gio lai them dai bang my.va ran ho mang an do.trung quoc chet chac cac bac ah.

  10. Quốc Túy said

    TQ có 1.3 tỷ Khổng Minh, điều này cũng chẳng ai thèm cãi.
    Ngày xưa Khổng Minh chỉ có một nhưng là con người “Đạo đức” làm trọng.
    Ngày nay có 1,3 tỷ Khổng Minh nhưng lại là bọn “Đạo chích” là chính.
    Đạo nào cũng là đạo. Nhưng ‘Đạo đức’ với ‘ Đạo chích” thì lại khác nhau xa.

  11. Ẩn danh said

    Cần nhớ một điều, thời đại này khác xưa lắm! Nếu ngày xưa tổ tiên ta tự lực đánh giặc giữ nước, mà so sánh tương đối giữa lực lượng ta và địch thì ta luôn ở thế bất lợi, nhưng cuối cùng vẫn thắng, điển hình như ba đợt đại thắng quân Nguyên Mông (quá tang ba bận) …
    Bây giờ tuy vẫn phải giữ vững cốt cách đó của cha ông, song vì thời đại đã đổi thay, cớ gì ta lại không biết đoàn kết với các nước khác để họ giúp đỡ. Nên lưu ý: lực lượng vũ trang của TQ hiện đại được như ngày hôm nay củng là nhờ vào những khoản vốn đầu tư khổng lồ của nước ngoài, các quy trình s.x.vũ khí tối tân nhập hoăc ăn cắp của các quốc gia phát triển.
    Cả thế giới bây giờ là một !!!

  12. Thành said

    Em chỉ mong TQ tức quá hộc máu mà chết hết đi, cắn dái Ấn độ mà trừ!

    • long said

      hiiiiiiiiiiiii bạn thành vui tính thật đó.bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước ĐẠI VIỆT chúng ta chưa bao giờ thua bọn giặc tầu phù, giờ đây nếu xảy ra chiến tranh với chúng nhất định dân tộc ĐẠI VIỆT chúng ta sẽ dạy cho chúng một bài học nữa.những bài học quen thuộc ông cha ta vẫn thường dạy bọn chúng.TRUNG QUỐC TO XÁC mà XẤU BỤNG.sẽ nhỏ bé trong con mắt của người dân thế giới yêu chuộng hòa bình.

  13. Thái Dương said

    Các bác cứ nghĩ xem , chống Trung Quốc thì dễ , hòa với TQ mới khó , siêu cường TQ phải hòa với VN , không đánh VN thì nhục mà đánh VN sẽ bị nhục hơn mới là thượng sách , TQ khôn ngoan và thâm hiểm chắc chẳng chịu một sớm một chiều từ bỏ giấc mộng bành trướng cướp đất cướp biển đâu nếu cứ trông cậy vài ba cuộc đi thăm nước ngoài của các ông lãnh đạo nhà mình rồi lạc quan là thua đấy , cái cốt lõi tạo thành sức mạnh trụ cột của một quốc gia chính là nền chính trị dân chủ và kinh tế phát triển , cả 10 quốc gia ASEAN đồng tâm hiệp lực , quân đội ASEAN nhất thể hòa hợp thì mới là thế lực vững bền đối trọng với TQ …và chính sách của VN là phải vận dụng kỳ mưu của Hoa Kỳ tức dùng sức mạnh của Nga – Nhật – Ấn – Asean bao vây TQ , đó mới chính là thượng sách , kiên trì dùng kế sách này sẽ có hai lợi điểm thứ nhất phát triển kinh tế quốc gia , thứ hai bảo đảm an ninh quốc gia và khu vực ….

  14. Thành Chung said

    Ấn Độ không dại đâu , họ đã dàn quân dọc biên giới Trung Quốc rồi , chắc chắn là có sự lường trước . Trung Quốc à ? Tôi không chủ quan đâu , nhưng qua vụ cháu bé 2 tuổi thì rõ rồi . Họ chỉ là những người cơ hội , lo cho bản thân … thế thì quân đội đó làm gi có sức mạnh . Đất nước đó không có lòng kiêu hãnh . Chúng ta đang chờ họ …

  15. Lợn Cắp Lách said

    Hahaha,. tóm được dái Tàu rồi nha.

    Mời Ấn Độ vào Biển Đông quả là độc chiêu.

    Ấn cũng rất khôn, chỉ 1 động tác làm thay đổi toàn bộ cục diện. Vào biển Đông thì toàn bộ vùng duyên hải huyết mạch của TQ sẽ nằm trong tầm khống chế của tên lửa một khi xảy ra chiến tranh. Chứ cứ cố thủ ở nhà như trước thì chỉ vươn tới mấy ngọn núi và sa mạc miền Tây Trung Quốc thôi, nên TQ chả coi là gì. Giờ TQ sợ són đái rồi.

  16. Người An Nam said

    Ko riêng gì VN mà Ấn Độ, Nhật và ngay cả Nga ngố cũng vậy, từ bao đời nay sống bên cạnh bọn TQ mà ko lúc nào ko lo âu thấp thỏm. Sự liên kết giữa các quốc gia này lại là một sự thật tấc yếu, và dĩ nhiên bọn TQ cũng hiểu lý do tại sao họ lại bị căm ghét như vậy.Một TQ hùng mạnh chỉ mang lại sự suy vong cho các quốc gia khác và ngược lại.

    • Góp ý thêm said

      Có anh bạn Nga sang Việt Nam. Sau chầu rượu mình có hỏi bạn có nghe dân Việt gọi các ông là ” Nga Ngố” không? Ông bạn bảo:- Có! Mình hỏi:- Thế có tự ái không? Ông bạn Nga ôn tồn:-Sao phải tự ái. Các ông nói đúng quá còn gì!Người Việt các ông sang Nga chỉ chơi và đánh du được với bọ Nga Ngố thôi, còn bọn Nga khôn ai thèm chơi với các ông. Mình tịt ngóm.

  17. qx said

    hehe tuyệt vời! Còn gì bằng khi đọc một bài báo mà kẻ thù của mình bộc lộ trạng thái tinh thần rối loạn, khi cái tự ái của nó sưng tấy lên, nó la hoảng vừa muốn cắn xé người khác lại vừa sợ cắn không nổi. Tình cảnh nó như con chó dại bị nhốt trong rọ lồng lộn một cách bất lực hehe.

    Tốt tốt tốt tốt, tiếp tục phát huy đi Global Times.

    qx

  18. VNTG said

    1 tỷ 3 "Khổng Minh" không phải là quá nhiều trong đó có tên lái xe cán bé gái 2 tuổi rồi bỏ chạy; hàng chục "Khổng Minh" đi ngang dửng dưng bỏ mặc! Trung Quốc là cái nôi sinh toàn "Khổng Minh". Vì "Khổng Minh" quá nhiều nên 21 năm trước chính quyền TQ phải cho xe tăng ủi bớt đi khoảng gần ngàn, hàng chục ngàn "Khổng Minh" phải chịu thương tật. Xa hơn nữa thì có Đại nhảy vọt khiến cho gần 30 triệu "Khổng Minh" chết vì đói.
    Ở Việt Nam vừa rồi thả về 20 "Khổng Minh" lừa đảo dùng công nghệ cao
    . Bạch Đằng, gò Đống Đa nhiều thế kỷ trước sau khi đánh trận nhiều vạn "Khổng Minh" rã xương nằm lại trên đất Việt

    Lược sơ chút để cha "Khổng Minh" viết thuê cho báo Cộng Sản tàu bớt cuồng ngôn.

  19. Chích Chòe Lửa said

    Bài viết thể hiện sự cay cú của Bắc Kinh về tính hai mặt của CPVN.
    TBT qua TQ nhưng CT Nước lại cùng sang Ấn Độ. VN đưa TQ vào thế vừa chống vừa xoa, TQ tái mặt không biết phải ứng xử như thế nào!? Bởi thế bài viết là sự dâng trao của uất ức. TQ là ông tổ của ‘thâm hiểm’ nhưng VN lại là bậc thầy về ‘chiêu độc’, vì vậy VN mới tồn tại cả hàng mấy ngàn năm nay, khi phải ở cạnh bên một tên hàng xóm to lớn hung hăng, tham lam và hữu dũng…..

    • Lợn Cắp Lách said

      Tàu dốt, cứ học theo ngày xưa, bắt ông Trọng lú bỏ cũi và ra lệnh nếu ngừng ký với Ấn thì thả cho về, nếu ký thì trảm như sứ thần Giang Văn Minh ngày xưa, khakhakha

  20. Không phải âm mưu!
    Trung Quốc dám nói dám làm đấy, mà thực tế TQ đang làm đấy. Năm xưa trước khi Mao “Tặc” Đông phát động “phản hữu phái” đã đưa một loạt trí thức vào tròng. Đám trí thức ngây thơ về chính trị lúc hấp hối chửi Mao dở trò âm mưu, Mao nói thẳng rằng không phải âm mưu mà là dương mưu.
    Chẳng phải Mao đã nói ” càng trí thức càng phản động, trí thức không bằng cục cứt v v..”rồi sao? (xem Mao tuyển hoặc Mao Trạch Đông ngữ lục)
    Trí thức chính là đối tượng thù nghịch của Trung cộng,Trung cộng lừa trí thức góp ý giúp Trung cộng và thế là cái mũ phản đảng, phản lãnh tụ , phản CNXH có được chủ nhân.
    Năm nào Trung Quốc nhờ VN xác nhận chủ quyền lãnh hải 12 hải lý theo luật biển quốc tế, nay lại quay ra phủ nhận luật biển quốc tế (Công ước LHQ về Luật biển (UNCLOS) không thể nào là nền tảng cho đòi hỏi lãnh thổ của một nước. Trần Sỹ Cầu -Theo BBC http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/10/111017_scs_conference.shtml). Nó (Trung Quốc) lắm lưỡi thế, cho dù là dương mưu, quân tử cũng khó mà đối phó.
    Thực tế ngày nay, các vụ cắt cáp, bắt tàu ngư dân rồi các hãng dầu khí Âu Mỹ làm ăn với Việt Nam bị dọa cho phải bỏ chạy, Ấn Độ liệu có bị VN nài nỉ rút vốn không, chưa biết chừng!

  21. BanmaiVN said

    Giọng điệu trong bài này giống cái loa nữ với bản mặt nhăn nhó của Khương du, BNG tàu khựa. Chúng cứ hầm hực chanh chua nhưng cũng làm gì được ai. Chỉ sợ anh Ấn do dự chứ còn VN mang tàu chiến hộ vệ khoan dầu thì sợ gì lũ tàu bẩn vừa ăn cướp vừa la làng. cứ thằng nào bén mảng tới gần dìm chết luôn.

  22. Nam Ô said

    Nơi nào có cướp thì nơi đó có cảnh sát.
    VN không chống TQ nhưng VN sẵn sàng cắt đứt tham vọng cướp biển đông của TQ.
    Liên doanh khai thác dầu khí VN – Ấn Độ chỉ là chuyên nhỏ.
    Liên kết chống lại tham tàn của TQ mới là chuyên lớn.
    Chặn ý đồ bành trướng của TQ trên biển đông cũng là cách bảo vệ từ xa của Ấn Độ.
    Ấn Độ đâu phải nước dễ để TQ uy hiếp huống chi đó lại là một liên kết Ấn Độ – VN. (không có dân tộc nào không có niềm kiêu hãnh của mình, TQ càng dọa giẫm, Ấn Độ càng quyết tâm)
    Cần phải cho TQ một liều thuốc thử thật mạnh để họ phải quên đi tham vọng viễn vong. Làm cho chuổi ngọc trai thứ nhất của TQ chỉ là giấc mơ không bao giờ thành hiện thực.

  23. nhung said

    Từ xưa đến nay ông bận Tầu thương vỗ ngưgj tư khoe mình là “trọng nghĩa.khinh tài”.Bài viết này chắc là của cags thế lực thù địch ,bôi xấu hình ảnh của người “anh em”.Gần 20 nhà thương thuyết vừa sang hầu hạ ,triều cống về.tai còn đang ù vì lời khsn “hảo hảo”.mắt còn mờ vì “người đep Bắc Kinh”.sức đâu mà xem nhưngv bài này!Nghĩ tằng Anh Ba Sàm có đủ phương tiên trong tay nên in vài chục bản gửi đến tận tay những nhà thương thuyết…Họ nắm được “bản chất sự thật”,chuyển cho các bavj Công An TQ,CA bạn sẽ hỏi tội bọn thù địch ,tình hữu nghi Việt Trung lại sáng 16 chữ vàng

  24. NCT said

    Trích (*) “ Ấn Độ và Việt Nam đã ký Hiệp định Hợp tác Khai thác Dầu khí ở Nam Hải, vùng biển tranh chấp ”.
    Xoẹt 1 nhánh chử U cách bờ biển VN chừng 40 km rồi bảo đó là vùng biển tranh chấp. Trước khi định nghỉa sự tranh chấp này thì Tàu phải xác định tính chính danh đường chử U. Ú ớ không giải thích được cái lưởi bò ( điên ) thì NÍN.

    * “Ấn Độ dường như cho rằng, tiến vào đắc tội với Nam Hải chỉ có mình Trung Quốc ”.
    Ý nói, Tàu đang ăn cướp tại biển đông, gặp quá nhiều người la làng và cản trở; Ấn đừng tưởng bở mà nhảy vào. Ấn đi làm ăn với 1 quốc gia có chủ quyền chứ không ăn cướp như Tàu phù NGU.

    * “ chống trả bằng miệng của Trung Quốc sẽ không có tác dụng ”.
    OK, tự hào có 1,3 tỉ Khổng Minh mà nói không có tác dụng thì đó là 1 đám NGỐC.

    * “ Nói một cách khác, phải để cho sự hợp tác Ấn – Việt gặp rủi ro cao tới mức sự hợp tác này không còn chút giá trị kinh tế nào ”.
    Ăn không được thì phá cho hôi, đây là ý tưởng của đám con nít vô học, THÔ BỈ.

    * “ Đẩy tranh chấp ở Nam Hải leo thang thành xung đột nghiêm trọng là sự mạo hiểm chung của các nước ”.
    Không còn dám hô hào đánh VN và Phi để lấy lại biển đông. Đã biết sợ, NHỤC.

    * “ Hiệu quả của sự phản đối bằng con đường ngoại giao của Trung Quốc đang suy giảm ”. Đúng, ngang nhiên đi ăn cướp của người khác thì làm sao mà ngoại với giao. Ai mà chịu nghe lủ ĂN CƯỚP.

    * “ Cộng đồng Ấn Độ không chuẩn bị tư duy cho sự xung đột mạnh với Trung Quốc ở Nam Hải ”.
    TQ đụng vào dàn khoan của Ấn thì VN tặng cho dăm ba trái BrahMos làm quà mang về. Cộng đồng Ấn Độ sẳn sàng bán nợ hỏa tiển để VN …BÙM…BÙM. Qúa tham cái lưởi bò nên NÓI NHƯ BÒ.

    * “ mục tiêu quốc gia của Việt Nam hiện nay có nhiều cấp độ, mà vấn đề lãnh thổ chỉ là một trong những cấp độ đó ”.
    Vấn đề lãnh thổ là mục tiêu hàng đầu của Cộng đồng Việt Nam. Rỏ chưa. HÁN HÁM ?

    * “ thì với một đất nước được hợp thành từ 1,3 tỉ Khổng Minh như Trung Quốc, sự mạo hiểm này mới là điều không thể dự báo nổi ”.
    Khổng Minh thật cũng phải khóc hu hu khi bổng dưng trời mưa, giúp đối phương thoát nạn. 1,3 tỉ Khổng Minh hiện nay ăn dầu thối dưới cống thì đã bị biến đổi gen thành CHUỘT CỐNG.

    * “ Khả năng thực sự chịu được sự cọ xát quốc tế của Trung Quốc rất có thể là mạnh nhất thế giới ”.
    Qúa đúng, nếu không thế thì đã không bị bát cường xâu xé, đã không là ĐÔNG Á BỆNH PHU.

    • Danviet said

      Bài của bác hay. Tôi đọc mà thấy tâm đắc và khâm phục. Thích giọng bình của bác: sắc sảo, ghê gớm mà rất đàng hoàng.
      Bọn tàu khựa mà hiểu được những gì bác nói thì hộc máu ra chết giống như tổ tiên của chúng! ha ha

    • Ẩn danh said

      Bác Người Cao Tuổi này nói chí phải. Đọc vừa thấm vừa mắc cười.

  25. Ro dan said

    TQ van dang hanh xu quan he song phuong VN-TQ theo loi dong cua day nhau giua Tk 21. Cac ong cam dau VN co muon doc lap hay ko thoi ? Dang mung su lua chon cua nhom cam quyen hien nay ko con mang tinh tuyet doi nua roi

  26. Xe Thồ said

    TQ bị nạn nhân mãn trầm trọng, hãy xem video em bé 2 tuổi bị xe cán và thái độ của họ (trên Tuổi trẽ online). Tàn bạo, man rợ, không còn từ gì để nói. Bắc kinh biết vậy nên tìm mọi cách đánh đổi sinh mạng nhân dân để lấy các nguồn lợi. Rất dễ có chiến tranh do TQ khởi xướng. Chiến thuật “biển người”là rẽ nhất đối với suy nghĩ của họ. Các trang mạng của TQ lâu nay đã được “định hướng” kích động. Việt Nam và thế giới cần cảnh giác cao độ.
    Việt Nam phải làm sao hướng chiến tranh ra khỏi lãnh thổ của mình (nếu có). TQ đã chuẩn bị mấy trăm ngàn người ở Lào, mấy chục ngàn tại Việt Nam, ở Myanmar, campuchia và chung quanh là bao nhiêu nữa. Có thể lên đến hàng triệu con thiêu thân ở khu vực cho Bắc Kinh. Một chiến dịch ngắn ngày mà tràn ngập toàn vùng ! Mỹ và các cường quốc khác nếu chưa đẩy mạnh tình báo và ngoại giao khu vực sẽ trở tay không kịp, các phương tiện vũ khí hiện đại không thể phát huy tác dụng trong trường hợp này.
    Nhưng cũng may mắn ! hình như Myanmar và Lào đã ngửi được kiểu này, còn Việt Nam ?

  27. Người Hà Nội said

    Việc VN ký hợp tác cùng Ấn Đọ khai thác dầu trong vùng đặc quyền kinh tế của mình là chuyện bình thường và hợp pháp. Điều đó cũng nằm trong nguên tắc, đường lối, chủ trương chung của VN trong vấn đề đối ngoại là: VN sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giói.

  28. […] Phải làm cho hợp tác Việt – Ấn phá sản! […]

  29. chờ gió đông said

    PLA không phải là mạnh nhất , quân đội vn cũng không yếu, hoà bình là quan trọng nhưng chủ quyền lãnh thổ là trên hết, dân tộc VIỆT 4000 năm văn hiến không phải là kẻ hèn, không thể để con cháu mình nói mình là kẻ bán nước

  30. Dânđen said

    Đối với những tham vọng của TQ ,là người VN thì lập trường và quan điểm phải rõ ràng cứng rắn hơn không thể nói mềm mỏng để che đậy sự hèn yếu nhu nhược hay ý nghĩ khác ……
    Lịch sử đã ghi chép rồi ở thế kỷ nào người VN cũng đều bị TQ xâm chiếm, ông cha ta đã chết dưới tham vọng bành trướng của TQ cũng đã nhiều rồi và bằng ý thức dân tộc, ý chí hào hùng đã không biết bao lần đều đánh đuổi giặc xâm lược về phương Bắc giành lại Tổ quốc thiêng liêng cho dân tộc VN ……
    Bước sang thế kỷ XXI cũng thế không lý do gì người VN ,là con cháu lại khiếp sợ bọn TQ hơn thế nữa còn cả thế giới xung quanh vì hòa bình cho cuộc sống nhân loại không bao giờ cho phép ý đồ của bọn bành trướng xâm chiếm lãnh thổ được thực hiện……

  31. Tư Ếch said

    Nếu Trung quốc tái diễn gây hấn VN chúng ta cần cứng rắn hơn để TQ bớt đi giọng điệu nước lớn

  32. Kiến đen said

    Xin lỗi đính chính : VN có hơn 80 triệu trạng Quỳnh …

  33. Kiến đen said

    Hy vọng các ” ông lớn ” VN đọc được bài này và có đối sách kịp thời và hiệu quả, không để trúng kế thằng HX lưu manh. VN chỉ có hơn 80 trạng Quỳnh thôi nhưng tin chắc sẽ chiến thắng lũ Khựa đó là truyền thống rồi ,LS đã chứng minh.

  34. dongphong said

    bon han dang danh chien tranh tam ly do . bon muu mo bon thu doan nham hiem . bon tieu nhan dung so chi ca . nam 1978 dan nguoi hoa kieu chay qua nuoc ho o trong trai tap trung bon han quay phim tuyen truyen noi la viet nam dua nguoi xuong thuyen roi ban chim de cho dan hoa kieu cam hon vietnam . coi ra viet nam cung rat tot doi xu voi nguoi hoa goc viet . ho cho ra di khong can phai giuu ho lai vn . bay gio nguoi hoa dinh cu tren khap the gioi ho thanh dat co so tro lai vn dau tu . khong phai toi noi tot che do cong san nhung nhin thay cac nuoc tu do nhu my va canada trong de nhi the chien nhat ban da tan cong tran chau cang cua my vao mua dong .nhat tuyen bo chien tranh voi my . thi ngay lap tuc nhat kieu song tai canada va my chinh quyen ho bat nhot nguoi goc nhat vao trai tap trung dua di mot vung khac . nha cua ruong vuong ho lay trang het . o my cung vay . nen nho nguoi nhat den dinh cu o chau my lau roi . vay ma bay gio chinh quyen chi den bu thiet hai cho moi ho 20 ngan do bay gio tro lai thang han la thang ma giao luu manh tham doc bon banh truong . khong noi thanh co co noi thanh khong vn can mua nhieu hoa tien tam xa de phong ve toi nho gi ke cac ban nghe thoi cho lau qua roi quen het roi bay gio cuoc song chi co com ao gao tien gia dinh va gia dao binh yen thoi

  35. Hong Giang said

    Bọn Tầu khựa thật khốn nạn và tiểu nhân. Người ta bắt tay làm ăn với nhau một cách hết sức bình thường, hơn nữa lại làm ăn trong vùng biển có chủ quyền của mình mà lại cứ tỏ thái độ hằn học, phá bĩnh. Trên thế giới này không thấy nước nào lại như cái nước Tầu. Các nước dần dần đã nhận ra bộ mặt thật đểu cáng của chúng nó, như Myanmar ngừng xây đập thủy điện, Lào nhận rõ chân tướng của Tầu nên không cho bọn lính đội lốt công nhân vào định cư để xây cầu v.v…
    Việt Nam đừng tin vào những gì thằng Tầu nói. Bọn bá quyền Trung Quốc đã và mãi mãi là kẻ thù truyền kiếp và không đội trời chung của VN.
    Chúng ta chỉ chia sẻ tình hữu nghị với nhân dân yêu chuộng hòa bình Trung Quốc, chứ nhất định không chịu hữu nghị, anh em với bọn bá quyền ác ôn!
    Chúng tưởng khi gây sự với VN mà chúng không sứt đầu mẻ trán ư? Một lũ ngu xuẩn!

  36. nguyễn văn Đức said

    mấy thằng đui, mù, điếc đã đọc bài này chưa? có sáng mắt ra không. có còn là láng giềng tốt không? đến đội nón lá có chữ Hs Ts mà cũng sợ cũng bắt toàn là việt gian.

    • Thảo dân VN said

      Phải nói cho chính xác là mấy ông trong BCT đã đọc bài này hay chưa?

  37. Chia Đôi said

    CP VN chỉ hòa hoản để tăng cường thêm thực lực,qua bài về Lào thì thấy là VN bị đánh thọc sườn từ 100 đến 200 ngàn quân ở Lào.Thằng TQ đi nước cờ trước mấy năm ghê thật.Đất liền kg ổn thì kg tiếp ứng cho biển được.

    • montaukmosquito said

      Hì hì, cần gì tới Lào, cứ đập hồ bùn đỏ là coi như miền Nam đứt bóng, chưa kể lủ khủ trên Tây Nguyên . Đánh từ Tây nguyên ra, các bác cứ gọi là chỏng gọng .

  38. Ẩn danh said

    Đợi bản tin mới chưa thấy, xin mời đọc tạm:
    http://thuymyrfi.blogspot.com/2011/10/lieu-hai-quan-my-se-tro-lai-cam-ranh.html

  39. ” Những việc khiến cho Việt Nam và Ấn Độ phải lo lắng không đáng để Trung Quốc phải bận tâm. Khả năng thực sự chịu được sự cọ xát quốc tế của Trung Quốc rất có thể là mạnh nhất thế giới. ”
    Cọ luôn, VN đang muốn cọ đây !
    Chỉ cần là Việt Nam đồng lòng thì không biết khả năng chịu đựng sự cọ sát quốc tế bên nào sẽ hơn.
    Chính nghĩa thuộc về chúng ta, và dân tộc ta đã cọ sát quen rồi trong sự nghiệp giữ nước.

    • Phuc Nguyen said

      mình nghĩ phần lớn dân Trung Quốc cũng nói ” chính nghĩa thuộc về chúng ta”

  40. TN said

    ABS ơi! Anh và mọi người chúng ta nên cố gắng mua số báo này (Global Time) và gửi cho 14 bác ủy viên BCT và hơn 160 đ/c Ủy viên TWD, và 500 đại biểu quốc hội. Để các bác ấy đến lúc phải sổ tẹt vào 16 chữ vàng và 4 tốt mà 2 Đảng CS luôn nói với nhau.
    Các bạn SV nên cố gắng truyền tay nhau đọc bài này, để biết làm gì khi Sơn hà nguy biến.

    • tam said

      * Thời báo Hoàn Cầu (Global Times): là một nhật báo khổ nhỏ tại Trung Quốc, tờ báo này được quản lý bởi Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

      * Số lượng lưu hành
      1.500.000 (Thứ 2-7), bản tiếng Trung
      100.000 (Thứ 2-7), bản tiếng Anh

      *Website chính thức
      http://www.globaltimes.cn (Tiếng Anh)
      http://www.huanqiu.com (Trung văn giản thể)

      Các bạn vô mạng xem rất dễ dàng.

  41. Nguyễn Quang Thạch said

    Hãy chia sẻ trách nhiệm của bạn với nông thôn Việt Nam bằng cách gia nhập nhóm Nhóm Hành động Sách hóa Nông thôn Việt Nam/Bookization Group For Rural Area như dưới đây. Tham gia nhóm này, dòng họ, ngôi trường và xứ đạo của bạn sẽ được xây dựng các tủ sách!
    https://www.facebook.com/groups/sachhoanongthon/

  42. dưới chân núi lớn said

    NGỤY VăN THÀ.ơi
    sống giậy và ra khơi bắn
    bắn cho nó chìm tất cả
    bắn bể tất cả đê điều
    tuị nó trôi ra biển cho cá ăn
    chăṭ nó ra mấy mãnh
    cho tây tạng được yên ổn ngồi tu
    ấn độ ổn điṇh biên cương
    nga cũng vậy
    mỹ dể dàng buôn bán
    tàu tưởng về đất tổ
    có lẻ bắc hàn cũng tiêutan
    bốn bề sẽ được bình yên
    may ra việt nam mới có thái hòa thiṇh trị
    cã thế giới bắt nó bồi thường chiến tranh
    taị nó gây ra chiến tranh
    nó chiếm hoàng sa trường sa
    nó giết ngư dân nó giết bộ đôị đứng ở trường sa
    cã thế giới đang chờ nổ súng
    bắn tan nát tuị ngôì cho hỏ
    tuịchổng mông lên trời
    cho giặc mỹ bắn
    chi sợ nó xaọ ke
    nhưng lưới trời đã buã vây rồi
    tàu nhất định chết và bị phân chia
    trã laị đất trời tất cã biǹh yên trã laị.
    ôi chao.
    những gì bây giờ ngươi trã có được bao nhiêu
    tần thủy hoàng xây vaṇ lý trường thành
    mao trạch đông giết chết bao nhiêu lương dân
    và bây giờ ngươi gây chiến tranh
    mộng bá quyền thế giới
    tàu ơi .trả nợ.trã nợ ……

  43. Global Times
    KHÔNG THỂ CHỊU ĐỰNG THÊM MỘT SỰ KHIÊU KHÍCH NÀO NỮA! CẦN TẠO RA SỰ CỌ XÁT KHIẾN CHO HỢP TÁC TRUNG – ẤN BỊ PHÁ SẢN

    tieu de viet sai roi, VIET – AN

    BTV: Đã sửa rồi, cám ơn bác. Tui edit mà không để ý chỗ đó, cũng may cái tít trên cùng tui giật không sai he he….

  44. satThat said

    Đề tựa “…HỢP TÁC TRUNG-ẤN BỊ PHÁ SẢN” sai! Phải là “… HỢP TÁC VIỆT-ẤN BỊ PHÁ SẢN” mới đúng.

    Nó muốn dùng sức mạnh thì … mời . Vào tận sân nhà người mà còn muốn giở thói côn đồ thì Hải quân VN phải đánh cho nó biết tay, rằng dân Việt không dể ăn hiếp . Nếu không làm được thì làm sao bảo vệ ngư dân ở Trường Sa, Hoàng Sa ? Lại còn to miệng khuênh khoang “1,3 tỉ Khổng Minh”! Bố láo, dân Việt không sợ 1,3 tỉ thằng đình trưởng Lưu Bang đâu .

  45. Nguyễn Quang Thạch said

    Ngày của chị em phụ nữ Việt Nam đang đến. Mến chúc chị em luôn mạnh khỏe và tươi trẻ, góp phần đưa nước Việt Nam thân yêu bò nhanh qua TBCN sang CNXH!

  46. said

    …một đất nước được hợp thành từ 1,3 tỉ Khổng Minh như Trung Quốc….Khả năng thực sự chịu được sự cọ xát quốc tế của Trung Quốc rất có thể là mạnh nhất thế giới. …
    Thằng khựa này nó tự sướng kinh nhỉ, 1 tay viết, 1 tay tập đếm đến … 6…
    Ấn họ thèm vào mấy thùng dầu ở Biển Đông đấy à, ngoài khơi họ còn khối ra đó. Ấn họ không khát dầu như TQ, tốc độ phát triển của họ không cao đến mức “nóng”, nhưng khá bền vững. Chậm mà chắc, dân Ấn là vậy, ai đã từng làm việc với người Ấn thì biết, cái gì cũng từ từ, có hối thúc họ thì “your queries are on active”, he he. Chẳng qua họ đồng ý vào BĐ chỉ là để làm giảm áp lực của TQ lên biên giới của họ và cũng là để làm tăng uy tín quốc tế của họ thôi. Này nhé, ông Sang đã phải hứa là các nguồn đầu tư của Ấn trên BĐ sẽ được bảo vệ, nếu có chuyện gì xảy ra với giàn khoan của Ấn, Việt Nam sẽ phải ra tay. Thiếu đồ chơi hả, tớ cho mượn trước, có gì tính sau. Khoan dầu chia 7:3 cho Ấn, không chừng là để Ấn bán rẻ Brahmos cho, hay là Việt Nam sẽ chỉ trả tiền mua 3 cái nhưng tớ sẽ giao 7 cái, OK man? Các cậu cứ gài hàng nó đi, khích cho nó manh động trước, tớ và Nga (2 đứa tớ cũng là chỗ thâm giao đấy nhé) chống lưng cho; Baston của Nga để thủ, Brahmos của tớ để công, công luận thế giới thì tớ đánh trống còn Nga rúc trompet, đảm bảo “no pain, no gain”!! hề hề…

  47. Dân cày văn phòng said

    Bài viết dạng này cũng là do mấy tay bồi bút viết ra thôi, giống như mấy bài “chống diễn biến hòa bình” trên QĐND.

  48. han dinh said

    mẹ nó, Báo Khựa thì viết như thế còn báo Việt Nam thì sao. Được bao cấp cả ngàn báo kia mà, éo dám viết 1 bài cho ra hồn. Ngay cái chú VTV ăn lương của nhân dân Việt Nam mà lại cho thêm 1 sao trên lá cờ Khựa.
    Bán nước rồi, Bán nước rồi. BS điểm tin làm gì nữa cho mệt, mệt thêm cả người đọc. BS đi học tiếng Khựa đi có khi lại đăng quang cáo kiếm tiền như chơi

    • Ẩn danh said

      Đ/c lông dân tui chạy đi đâu !
      Xúi dại ABS chạy thì bà con chắc chạy theo Mỵ Nương ( chứ chả nhẽ đổi tên theo lú 4 tốt…”

    • Củ mì said

      Dân biểu tình còn không được thì huống hồ gì đến chuyện viết một bài báo

    • Quý bạn đọc và Anh Chủ Nhà BA SÀM cho tôi Nguyễn Hữu Viện được nói tiếng ĐAN MẠCH

      ĐAN MẠCH cả ngàn báo LÁ CẢI kia mà, éo dám viết 1 bài cho ra hồn.

      Ngay cái bọn VIỆT GIAN Vịt Tấn xã VTV ăn lương của Nhân dân Việt Nam CÒNG LƯNG ĐÓNG THUẾ NUÔI CHÚNG mà lại cho thêm 1 sao trên lá cờ Khựa.

      ĐAN MẠCH lũ bán Nước !

      ĐAN MẠCH lũ bán Nước !

      ĐAN MẠCH lũ bán Nước !

  49. Ẩn danh said

    Trích:

    …”Bề ngoài Việt Nam tỏ ra rất cứng rắn, không chịu nhượng bộ bất cứ điều gì, nhưng cũng giống như Trung Quốc, mục tiêu quốc gia của Việt Nam hiện nay có nhiều cấp độ, mà vấn đề lãnh thổ chỉ là một trong những cấp độ đó”…

    Câu nhận xét khá đúng, nhưng tác giả lẫn lộn giữa “mục tiêu quốc gia VN” và “mục tiêu chính quyền VN”. Nói đến quốc gia thì bao gồm cả chủ quyền/dân tộc/chính quyền. Đối với mục tiêu của chính quyền VN thì vấn đề lãnh thổ chỉ là một trong những cấp độ, cấp độ số 1 của họ là giữ vững chế độ. Nhưng mục tiêu của dân tộc thì chủ quyền luôn là số 1, xin nhắc lại: chủ quyền luôn luôn là số 1 với dân tộc

    • Lê Hi said

      “Chính quyền” chỉ là thời điểm.Dân tộc là vĩnh cửu.
      Với dân tộc chủ quyền luôn là số 1. Tà quyền cho biến luôn cùng ngoại xâm !

  50. Dong said

    Hơn một lần, con sói đã hiện nguyên hình. Việt Nam cứ “gà” mãi được sao ?

  51. TQ chỉ hù dọa thôi vì nếu đụng đến VN tức là gây chiến tranh,các nước sẻ tăng cường thêm vủ khí mua từ Nga và Mỷ,như vậy TQ lợi ở chổ nào?? Nếu TQ có lợi thì có thể lắm.Trường Sa bây giờ kg phải như thời 1988 nên nuốt sẻ mắc nghẹn,nuốt kg được mà nhả thì kg xong…

  52. Ẩn danh said

    Đéo cần phải đọc ! còm luôn.
    Đàng lại bò hắn ra rứa lên hẳn “gú gồ đồ sứ”
    Rứa mà biển đông nỏ phải là biển đông… mà mả cha hắn là ra thác bản giốc, là ra núi đất (eng tau nằm đó) …
    Con mạ Hằng Bùi chi đó đi trửa thủ đô Việt Nam răng mà bị bắt ?
    Ông cụ nói “khó vạn lần…” rứa tụi mi bày trò “học tập và mần theo…” là mần theo cấy chi ?….tui ưng nói nửa dưng mà sợ trang eng ba sàm bị cháu thằng khựa đục.
    xien lỗi eng BS với cả các còm sỉ (nếu dư còm ni được ắp-ru)
    xin lỗi !

  53. hải âu 2011 said

    giọng điệu lũ du côn cướp biển ti toe không coi ai dưới gầm trời này là gì cả!!!chỉ mình tụi nó tự tung tự tác được hay sao ???mọi người xung quanh tên côn đồ thời đại này còn phải chịu đựng thói ngông cuồng của lũ cướp biển đến bao giờ nữa đây???thật sự như một lũ chó dại!!!

  54. Nông Đức Lưu said

    Trên báo chí, lại là báo lớn Grobal Times, để giao tương với thế giới bên ngoài, mà người viết, đã giám viết bằng những lời lẽ rất côn đồ, lưu manh, hạ cấp, nào là quậy phá, thụt gậy sao lưng như thế…., thì thử hỏi có xứng đáng để chúng ta bình luân đến không nhi?.

    • Ẩn danh said

      Ô hô a ha !
      Rất nên bình luận bởi vì đơn giản rằng, đây là: ABS ! ( mà đéo sàm tí mô mớ hay)

  55. Truong Sa said

    Ghe qua nhi ! that la mot con me hang tom hang ca chu dau phai la co quan ngon luan thuoc DCS TQ. DANG KHINH BI VA SE CHANG AI CHIU KHUAT PHUC .

  56. nguoicambu said

    tem

    BTV: He he, nhưng mà hụt rồi!

  57. Hung said

    Vẫn phải chờ đợi nước đi tiếp theo của các bên thôi. Ván cờ Biển Đông càng ngày càng phức tạp và thú vị. Cái cần nhất bây giờ vẫn là những lời khẳng định chủ quyền của Việt nam đối với lãnh thổ của mình.

  58. phamvanle said

    Đây là một trong những Việc cần làm của Viện Nam, kết hợp với các dân tộc khác ngăn chặn bọn bành trướng Trung cộng!

Sorry, the comment form is closed at this time.