BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

391. Trung Quốc muốn chiến tranh

Posted by adminbasam trên 30/09/2011

Washington Times

Trung Quốc muốn chiến tranh

Miles Yu

28-09-2011

Bài báo hàng đầu trên Hoàn Cầu Thời báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm thứ Ba có lời kêu gọi gây hoang mang về tuyên bố chiến tranh chống Việt Nam và Philippines, hai nước mà trong các tuần gần đây đã có những lời phản đối to nhất, chống lại các tuyên bố chủ quyền toàn bộ trên biển Đông (nguyên văn: Nam Hải) của Trung Quốc.

Tựa đề “Đã đến lúc sử dụng vũ lực ở biển Đông; Hãy tiến hành chiến tranh với Philippines và Việt Nam để ngăn chặn có thêm chiến tranh”, bài báo của tác giả Long Tao, một bút danh có thể dịch theo nghĩa đen là “Lời giáo huấn của rồng”. Cái tên này muốn ám chỉ đến chương thứ ba trong tác phẩm cổ điển quân sự cổ đại Trung Quốc nổi tiếng “Sáu giáo lý bí mật quân sự”, rằng ngoài những điều khác, thúc đẩy ý tưởng về cách tốt nhất để tạo ra sự kinh hoàng trong quân sự là tiêu diệt những kẻ bất đồng cao cấp nhất.

Việt Nam được Trung Quốc coi như một nước có khả năng quân sự nhất, đất nước mà chính phủ kiên quyết nhất về chính trị, liên quan đến thách thức tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc ở biển Đông.

Gần đây, Philippines đã chọc tức Trung Quốc rất nhiều vì gần gũi với Nhật Bản, và hành động thành công và khó chịu [của Philippines] hồi tuần trước là tổ chức các cuộc hội đàm với ASEAN mà không mời Trung Quốc, hợp tác và làm rõ các tuyên bố tranh chấp, cũng như đồng thuận về vấn đề biển Đông.

Lời nói bốc lửa trong bài viết “Biển Đông là nơi tốt nhất để Trung Quốc tiến hành chiến tranh” là vì “hơn 1.000 giàn khoan dầu ở đó, không có cái nào thuộc về Trung Quốc, bốn sân bay ở quần đảo Trường Sa, không sân bay nào thuộc về Trung Quốc, một khi tuyên bố chiến tranh, biển Đông sẽ là một biển lửa [đốt giàn khoan dầu]. Ai sẽ gánh chịu nhiều nhất từ ​một cuộc chiến? Một khi chiến tranh bắt đầu ở đó, các công ty dầu phương Tây sẽ chạy khỏi khu vực, ai sẽ chịu thiệt thòi nhất”?

Bài viết này tiếp tục tính toán rằng, “các cuộc chiến tranh nên tập trung tấn công vào Philippines và Việt Nam, là hai nước gây rối nhiều nhất, để đạt được hiệu quả của việc giết một con gà để dọa con khỉ”.

Về khả năng có thể có sự can thiệp của Mỹ khi Trung Quốc bắt đầu một cuộc chiến ở biển Đông hay không? Theo như bài báo thì, không có gì phải lo, vì Mỹ hoàn toàn không thể mở một mặt trận thứ hai ở biển Đông để đánh Trung Quốc vì Mỹ bị sa lầy trong cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông.

Hoàn Cầu Thời báo là tờ báo lớn nhất của Trung Quốc, tập trung vào tin tức quốc tế, dưới sự bảo trợ trực tiếp từ Trung ương Đảng Cộng sản.

Thiên Cung

Trung Quốc có kế hoạch phóng vệ tinh đầu tiên lên không gian vào thứ Năm hay thứ Sáu, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết tại Trung tâm phóng Vệ tinh Tửu Tuyền thuộc tỉnh Cam Túc xa xôi.

Phòng thí nghiệm, được gọi là Thiên Cung, là phần khởi đầu trong kế hoạch của Trung Quốc phát triển các điểm hợp lại và lắp ghép trong không gian cho một quy mô lớn trong tương lai, trạm không gian có người ở sẽ được xây dựng vào năm 2020. Trạm này được thiết kế để làm nơi dừng chân của các tàu Tuần Châu 8, 9, 10, sẽ sớm được phóng vào không gian.

Thiên cung nặng 8,5 tấn, sẽ được đưa vào quỹ đạo bằng tên lửa Trường Chinh 2F. Trung Quốc đang tận dụng lợi thế trong việc thu hẹp chương trình không gian của Mỹ và Nga. Nhiệm vụ của Trạm Không gian Quốc tế dự định sẽ kết thúc năm 2020, là năm Trung Quốc có kế hoạch thay thế và trở thành quốc gia duy nhất có trạm không gian riêng của họ.

Phụ nữ Cộng sản ‘Giải phóng’ ở D.C.

Đoàn Ballet Quốc gia Trung Quốc hiện đang tham gia biểu diễn một tháng tại Trung tâm Kennedy ở Washington. Một số tiết mục lựa chọn trong chương trình của đoàn đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình dữ dội tại các cộng đồng người Mỹ gốc Trung Quốc trong khu vực.

Dẫn đầu trong buổi trình diễn tối là tiết mục tuyên truyền cổ điển về chủ nghĩa Mao, có tên gọi “Red Detachment of Women”, một trong tám vở kịch kiểu mẫu thể hiện sự hỗn loạn của Cách mạng Văn hóa, ủng hộ “bạo lực cách mạng”, “chủ nghĩa cộng sản là sự thật” và “Đảng Cộng sản là lãnh đạo của chúng tôi”. Một tiết mục khác có tên “Dòng sông vàng”, kết thúc với âm nhạc tuyên truyền hào nhoáng của cộng sản, “Phương Đông thì đỏ”. Hôm thứ Bảy, một đám đông giận dữ đại diện cho 26 nhóm dân chủ và nhân quyền tập trung gần Trung tâm Kennedy để phản đối sự trình bày về cộng sản.

Miles Yu là người có các bài viết vào thứ Năm [trên Washington Times]. Có thể liên lạc với ông tại mmilesyu@gmail.com.

Ảnh: Quân đội Trung Quốc. Photo Courtesy Fooyoh.

Ngọc Thu dịch từ Washington Times

237 bình luận to “391. Trung Quốc muốn chiến tranh”

  1. TQ và Nga đánh hội đồng said

    Tàu khựa hỗ trợ cho đàn áp dân chúng tại Syria

    Trung Quốc, Nga phủ quyết nghị quyết của LHQ về Syria

    http://vn.news.yahoo.com/trung-qu%E1%BB%91c-nga-ph%E1%BB%A7-quy%E1%BA%BFt-ngh%E1%BB%8B-quy%E1%BA%BFt-c%E1%BB%A7a-043609148.html

    Theo BBC, Đại sứ Mỹ tại LHQ cho hay Washington đã thật sự “nổi giận” bởi cuộc bỏ phiếu này.

    Hơn 2.700 người đã thiệt mạng tại Syria trong các cuộc bạo động bắt đầu từ tháng 3 vừa qua, theo ước tính của LHQ.

    Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Trung Quốc

    http://vn.news.yahoo.com/th%C6%B0%E1%BB%A3ng-vi%E1%BB%87n-m%E1%BB%B9-th%C3%B4ng-qua-d%E1%BB%B1-lu%E1%BA%ADt-tr%E1%BB%ABng-005500966.html


  2. Bóng ma tham vọng đề đốc thái giám Trịnh Hòa
    ===================================

    Nghênh ngang chiến thuyền tên hoạn quan (1)

    Xưa chỉ huy hạm đội vượt biển Nam

    Viễn dương mầu sắc Tàu đế chế

    Thống trị đại dương : cá mập hàm

    Vùng nước xanh lại vươn tham vọng

    Màn kịch hữu nghị – Ải Nam Quan !

    Vừa là anh em – vừa tình đồng chí !

    Mật ngọt chết ruồi chớ có ham ! !

    * * *

    Hàng không mẫu hạm phòng thủ biển

    Tranh chấp hải phận ngoan cố điên

    Tây Sa – Nam Sa : cho dù mày gọi

    Hoàng Sa – Trường Sa: tao đặt tên

    Dầu lòng biển đảo ta mi cản

    Tớ cứ khai thác vàng đen AI can ??

    Đem ảnh tàu Trịnh Hòa bày tham vọng

    Đếch sợ cháu Yết Kiêu tên hoạn quan !

    Chiến lược khu vực kín đáo im lặng

    Xong chuyện biên giới dài Nga – Trung

    Tạm gác giành Điếu Ngư Nhật Bản

    Chịu ký Quy tắc Hành xử Biển Nam

    Lấy lòng Hà Nội xây mộng lớn này

    Hàn Tín bày trận cờ kiên nhẫn

    Nóng lòng hoạch định kế gian tham

    Chớ dại lọt vào mê hồn trận !

    Hòa giải đồng thuận canh tân làm

    * * *

    « Không đối đầu chẳng dụng binh vẫn thắng » (2)

    Chiến hạm Trịnh Hòa làm giảm thẳng căng

    Nhắc tế nhị về tiềm năng quân sự

    Cuộc chơi Tây Thái Bình Dương gia tăng

    Tín hiệu giữa Mỹ-Ấn-Nga toan tính

    Đi dây siêu cường quốc tạo cân bằng

    Tuyến đường biển & dầu khí chiến lược

    Ván bài này bám chặt tất thắng chăng ?

    TRIỆU Lương Dân Nguyễn Hữu Viện

    1. Trịnh Hòa

    2. Như Tôn Tử đã dạy Đại Hán !


    Bóng ma Trịnh Hòa (0) lảng vảng Phố Biển Đà Nẵng
    =========================

    Ngoại giao tàu chiến đem biểu dương

    Tuần dương ghé Đà Nẵng trên đường

    Xem ! « Lam sắc quốc thổ chiến lược :

    Lãnh hải quốc gia màu xanh dương«

    Hoàng Sa Trường Sa gần vết nhục

    Nam quân Bắc quân (1) máu chiến trường

    Thâm hiểm truyền kiếp giặc Đại Hán

    Hạm đội Nam Hải mộng Thái Bình Dương !

    * * *

    Hàng không mẫu hạm – tiềm thủy đỉnh

    Tầu ngầm nguyên tử mộng Bắc Kinh

    Tam Sa căn cứ cảng Tam Á (2)

    Vẫn cái kiểu cách kiêu ngạo khinh :

    « Chớ vuốt râu cọp – đừng đùa lửa ! »

    Đường Tơ Lụa (3) nay đây hải trình

    Đúng là huyết lộ trùng sinh lộ !

    Việt Nam trong ốm nhòm phục chinh .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    0. Thuỷ sư Đô đốc Thái giám người gốc Hán Nhĩ Mông Cổ theo Hồi giáo thời nhà Minh thế kỷ 15

    1. Hy sinh tử chiến của Nam quân Việt Nam Cộng Hòa và Bắc quân Quân đội Nhân dân Việt Nàu đổ máu trên chiến trường Hoàng Sa 1974 và 1988

    2. Căn cứ hải quân tiền phương hiện đại nhất với vũ khí nguyên tử vô địch nay là lực lượng mũi nhọn vươn rộng, vươn xa với căn cứ cho tàu ngầm nguyên tử ở Tam Á (Sanya) ngay bờ Nam của đảo Hải Nam hướng về phương Nam.

    3. Con đường Tơ Lụa

    Con đường tơ lụa còn là một hành trình CHINH PHỤC văn hóa, tôn giáo đa dạng được hòa trộn kể cả chiến tranh !

    Đó là SOFT POWER mà Đế chế Tàu từng áp đặt trong quá khứ

    Con đường tơ lụa là con đường: Thương mại, Du hành, Chiến tranh và Niềm tin

    Con đường tơ lụa đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người là những hình ảnh của những đàn súc vật chất đầy hàng hoá, tơ lụa trên lưng, nhẫn nại hướng tới những miền đất lạ.

    Con đường tơ lụa bắt đầu từ Phúc Châu, Hàng Châu, Bắc Kinh (Trung Quốc) qua Mông Cổ, Ấn Độ, Afghanistan, Kazakhstan, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, xung quanh vùng Địa Trung Hải và đến tận châu Âu. Con đường cũng còn đi đến cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Nó có chiều dài khoảng 7 ngàn cây số nghĩa là hơn 1/3 nửa chu vi của Quả Đất.

    Con đường tơ lụa là một con đường huyền thoại nối liền Trung Hoa rộng lớn với vùng Tây Á kỳ bí, nó gắn liền với hàng ngàn câu chuyện truyền thuyết xa xưa. Không đơn thuần chỉ là huyết mạch thông thương buôn bán của những thương nhân lạc đà

    Con đường tơ lụa được coi là một hệ thống những con đường thương mại lớn nhất thế giới thời cổ đại, nó được coi như cầu nối giữa hai nền văn minh Đông và Tây.

    Trường An nay là Tây An là nơi các thương gia Trung Hoa tập kết hàng hóa, tơ lụa để chuẩn bị cho những chuyến buôn bán lớn qua Con đường tơ lụa. Lạc đà là phương tiện vận chuyển chủ yếu trên con đường thương mại này.

    Chính trị thời đó cũng có ảnh hưởng lớn đến Con đường tơ lụa. Khi nhà Hán suy vong vào thế kỷ 3, Con đường tơ lụa cũng bị đình lại. Chỉ khi nhà Tống hưng thịnh, con đường này mới phát triển trở lại.

    Con đường tơ lụa dưới triều Tống đã trở thành một điểm nhấn rõ nét trong lịch sử thương mại thế giới.

    Đến thế kỷ 10, nhà Tống bị lật đổ, Con đường tơ lụa cũng bị suy thoái dần. Tuy nhiên với sự hùng mạnh của đế quốc Nguyên Mông, công việc buôn bán sau đó lại thịnh vượng.

  3. said

    Tung Cuốc chúng tôi rất ư là yêu chuộng hòa bình. Chúng tôi không xấu như người Mỹ, chỉ chăm chăm xuất khẩu chiến tranh sang các nước khác để bán vũ khí kiếm tiền. Riêng về cái món chiến tranh này, người Tung Cuốc chúng tôi không có xuất khẩu, chỉ sản xuất để cho nhân dân chúng tôi xài với nhau thôi, lâu lâu dư ra vài cái chúng tôi mới đem tặng cho người Việt Nam, người Nga, người Ấn Độ… xài, họ không lấy chúng tôi cũng sẽ bắt họ phải lấy, đó là thành ý của Tung Cuốc chúng tôi mà. Chúng tôi cho mà có thu tiền gì đâu, đừng kêu là chúng tôi xuất khẩu chiến tranh nhé, toàn là hàng free không đấy nhé.

    Tung Cuốc của chúng tôi cũng rất ư là yêu con người, yêu nhân dân của chúng tôi. Và nhân dân của chúng tôi cũng rất ư là yêu con người trên toàn thế giới. Chúng tôi luôn sẵn sàng gửi vài trăm ngàn người sang thăm đất nước của các bạn. Thăm thôi, 1, 2 tháng sau chúng tôi sẽ kéo về, các bạn cần thiết phải ghi nhận thành ý đó của chúng tôi nhé. Mà vì yêu các pạn quá, cho dù các pạn không tồng ý thì chúng tôi vẫn sẽ tới thăm các pạn, khi nào chúng tôi (n)hứng. Các pạn muốn chúng tôi gửi người sống hay người chết, già hay trẻ, trai hay gái,… qua thăm đất nước của các bạn, chúng tôi cũng có đủ cho các pạn lựa chọn, mại zô…..

    Bà mịa nó, cái bọn Tung Cuốc này chửi nó cho hả có mà mòn cả bàn phím. Chắc nó dư quân muốn đem thí bớt cho đỡ căng dúi thái đây mà. Thiên An Môn nó còn dám lấy xe tăng cán dân nó bầy nhầy, bây giờ thí vài trăm ngàn quân để xả bớt xú páp cho cái bong bóng bất mãn của dân nó, thì xá gì….

    • said

      Hôm nay mới sắm cái SIM rác để online mà còm cho khỏi sợ CAM nó dò ra, rồi ngồi cặm cụi đề viết dài được chút, chờ nãy giờ mà không thấy A3 duyệt, tưởng đâu bị del luôn rồi chứ, hic hic.

      Mà A3 cho hỏi, CAM nó có dò ra người viết qua SIM đăng ký hay ADSL được không nhỉ, có mấy anh bạn cũng máu lắm, nhưng cũng hơi ngán ngán nên chưa dám tham gia còm. Chắc cũng có nhiều người mang tâm trạng như vậy. Thanks anh trước.

      BTV: Ở nước ta có tới mấy chục triệu người xài internet, nếu CAM muốn dò thì chắc cũng phải có đội ngũ phải vài triệu…
      Nếu bác tin những điều bác nói đúng, góp ý để XH tốt hơn, hoàn thiện hơn thì có gì phải sợ?

  4. said

    XÊ-KÔ MẼO NHỌN: thôi đừng đánh nó nữa, nó đang bị làm sao ấy, nhìn kìa … Mặt sưng cả lên thế kia mà nó bảo là “chẳng có gì mới”…. tớ gọi 911 đây…
    CHAI-EN: mày tránh ra, để tao dạy cho thằng Nobita này 1 bài học, tát vỡ mồm nó… Ê XuKa … có tốc cái váy Sensaku của em cho anh hít (…hút…dầu ….khí…) tý không thì bảo…
    DOREMON: mấy cái bánh bao lú của tớ đâu, măm sạch rồi à? Thôi ra đứng sau lưng tớ đi…
    NOB: Suỵt …cây viết thần Brahmos của cậu đâu, tớ mượn cắm vào đ… thằng Chai-en tí…. (Hết)

  5. người Việt tuổi 30 said

    Hãy thử nhìn vào thực tế thế này nhé ! Về quốc phòng Việt Nam không thể nào so bì với tầu (tôi không viết hoa từ “tầu” nhé…!) nhưng cũng đủ để phòng thủ và cầm cự với tụi tầu khựa khoảng chừng 2 tháng (theo tôi dự đoán) thế nhưng nhìn vào thực tế trên thế giới này có quốc gia nào ủng hộ tầu khựa đánh Việt Nam ko nhưng ngược lại thì khác ( kể cả các nước theo CNCS như Triều Tiên, CuBa, pôn pốt (mà pôn pốt thì nay làm j mà tìm ra 1 em nghêu ngông) hay những quốc gia tồn tại chủ nghĩa khủng bố hùng mạnh). Lúc đó chỉ cần cái gật đầu của các bác nhà ta là vũ khí hàng “free” từ các nước tư bản tự dưng chảy về Việt Nam một cách rất là dễ hiểu phải không mấy bác ?! Vì sao như vậy? Xin mạo muội gồng mình lên trả lời một câu thế này : cho thằng chó tq chết mẹ nó luôn, cho nó sa lầy vào cuộc chơi này luôn, cho nó dậm chân tại chỗ 50 năm nữa đi . Lúc đó trật tự thế giới sẽ được xếp lại và đừng bao giờ thằng tầu khựa nói ba cái chuyện như là : “kinh tế đứng hàng thứ 2 trên thế giới” rồi “quốc phòng có thễ sẽ vượt qua được Mỹ” v.v.. nghe mà buồn cười… đó là chưa nói đến nội “cái rác thải quốc phòng” (vũ khí tồn kho, hết date) mà đưa cho Việt Nam thì thằng tq cũng thành bình địa chứ đừng nói là “bành trướng” là thâu tóm biển đông là “lưỡi bò lưỡi trâu” ở đây. Tôi tiếc là tôi ở trong nam chứ là ở bắc thì tôi đã vác AK qua bên đó 1 tôi đổi 20 rồi chứ đừng nói ba cái chuyện mà mang quân qua Việt Nam. Nghe cái thằng Long Tao nói mà uất nghẹn cổ họng ! Việt Nam là chỗ không người hả “bọn bây” ??? Tại sao tq tuyên truyền đánh Việt Nam mà việt Nam không tuyên truyền trong nhân dân để mà “đối phó”. Ở đây tôi dùng từ “đối phó” là để nói lên rằng con người Việt Nam ta luôn luôn yêu chuộng hòa mình chỉ khi có giặc ngoại ban xâm lăng thì mới “đối phó”, mới bảo vệ chứ chưa bao giờ có khái niệm xâm chiếm một ai. Vậy mà “nó” cứ lăm le hù dọa chúng ta đòi đánh đòi “dạy cho Việt Nam một bài học”. “Ông họ” chúng mày còn chưa sáng mắt hay sao? Lịch sử Bạch Đằng, Đống Đa – Ngọc Hồi còn chưa ráo mực.. chúng bây đừng tưởng đem “cẩu ngon” ra mà uy hiếp Việt Nam. Đã đến lúc chúng ta không thể ngậm mồm, không thể để cho bọn chúng phát ngôn bừa bãi được, chúng ta phải đặt tinh thần cầm AK 1 đổi 20 ngay từ bây giờ. Tôi dám khẵng định rằng chiến tranh xãy ra (tq mà mang quân đánh VN) thì 100% bọn chúng sẽ thất bại như tôi phân tích ở trên. Và ít ra là Việt Nam ta cũng sẽ thay đổi được thể chế chính trị, sẽ thật sự dân chủ và sẽ phát triễn hùng mạnh.
    Xin bác basam đừng “del” còm em nhé, em uất bọn “tầu” này lắm rều ..chứ em ko có ý kích động gì hết, mà tinh thần của em là tinh thần “cầm AK 1 đồi 20” đấy !

    • Ẩn danh said

      XÊ-KÔ MẼO NHỌN: thôi đừng đánh nó nữa, nó đang bị làm sao ấy, nhìn kìa … Mặt sưng cả lên thế kia mà nó bảo là “chẳng có gì mới”…. tớ gọi 911 đây…
      CHAI-EN: mày tránh ra, để tao dạy cho thằng Nobita này 1 bài học, tát vỡ mồm nó… Ê XuKa … có tốc cái váy Sensaku của em cho anh hít (…hút…dầu ….khí…) tý không thì bảo…
      DOREMON: mấy cái bánh bao lú của tớ đâu, măm sạch rồi à? Thôi ra đứng sau lưng tớ đi…
      NOB: Suỵt …cây viết thần Brahmos của cậu đâu, tớ mượn cắm vào đ… thằng Chai-en tí…. (Hết)

  6. Ẩn danh said

    Tôi sẽ luôn dạy bảo con cháu tôi, truyền đời xuống răng “Không bao giờ TQ là bạn của VN”

  7. […] Nguồn : Anh Ba Sàm […]

  8. […] Trung Quốc muốn chiến tranh […]

  9. ngaikiu said

    Với tôi thi thế này: Nếu muốn thay đổi thể chế khốn nạn này thì phải đau thương một chút đó là chiến tranh. Chỉ có chiến tranh thì mới thay đổi được chế độ. Đây là kịch bản của tôi: Trung Quốc đánh VN te tua trong vòng 2 tháng, […] be bét, Mỹ và thế giới vào VN, TQ buộc phải rút khỏi VN, tiện đà này tống cổ […] đi. Đau thương một chút nhưng vẫn hơn lại phải chịu không biết đến bao giờ.

    • Khách said

      Chú này kịch bản giống anh, mịa kiếp bị bọn khốn nạn này lãnh đạo đau lắm, mình không làm gì chúng nó được thì chỉ có chiến tranh mới thoát khỏi vòng nô lệ thôi. Ta đang nghĩ cho đại cục đấy chứ. he he.

    • nhlucdl said

      Nếu thực hiện như thế thì phải trả giá quá đắt, thú thực mà nói bây giờ nói đến chiến tranh ai cũng nổi da gà. Theo tôi cách tốt nhất là phải để mâu thuẫn xã hội lên cực điểm, đồng thời nhận thức của người dân cao hơn để rồi nó tự diễn biến giống như cách mạng trắng ở Mông Cổ vậy. Vậy đến khi nào thì mới xảy ra ? phải chờ đến lúc ánh sáng (văn minh) phương tây mang đến cho Việt Nam, chờ đến thế hệ các bạn du học ở Mỹ và Phương tây về làm lãnh đạo đất nước và đồng thời Mấy ông già trên đó xuống dưới âm phủ làm tổng bí thí, thủ tướng. Tất cả sự thay đổi đều phải đợi sự chín muồi của lịch sử, chín sớm quá sẽ bị chín ép, còn trông cậy vào thế lực bên ngoài thì cũng rất phiêu liêu.

      • Tôi Gét Giặc Tàu dãn mác cộng sản I hate Sinno with communist mark said

        Nhiều người nói “đi với Tàu thì mất nước, đi với Mỹ thì mất đảng” đối với Nhân dân Việt Nam (cũng như người dân bất cứ nước nào) thể chế chế chính trị không quan trọng, điều Nhân dân đòi hỏi bất cứ nhà lãnh đạo nào, đảng nào cầm quyền là phải đặt quyền lợi của Tổ quốc, của Dân tộc lên trên hết. Điều Nhân dân ta mong mỏi chờ đợi sau gần 30 năm chiến tranh là một XÃ HỘI DÂN CHỦ CÔNG BẰNG VĂN MINH có DÂN CHỦ thì mới có CÔNG BẰNG, VĂN MINH, chính vì thế Bác Hồ đã lấy quốc hiệu là VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA/Độc lập – Tự do – Hạnh phúc, chứ không phải là CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGĨA VIỆT NAM bỏ đi chữ DÂN CHỦ, thay bằng chữ XÃ HỘI CHỦ NGĨA và đảo lại trật tự. Nếu chính phủ quang minh chính đại hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự Dân tộc thì chẳng có gì phải lo “tồn tai hay không tồn tại là một câu hỏi (To be or not to be that is the questions)”. Nhân dân sẽ không bao giờ quên đi hành động cao cả nghĩa hiệp đó của đảng cầm quyền. Điều đó đã xẩy ra ở Cam pu chia. Thủ tướng Hunxen (dân Việt đều biết nguồn gốc của ông Hunxen) và đảng NHÂN DÂN CÁCH MẠNG của ông khi thực hiện hòa hợp hòa giải dân tộc đã phải từ bỏ chữ CÁCH MẠNG, để trở thành đảng NHÂN DÂN CAM PU CHIA phải chia xẻ quyền lực (hai thủ tướng, hai chủ tịch quốc hội, hai bộ trưởng quốc phòng…). Nhưng vì ông Hunxen và đảng của ông biết đặt Tổ quốc lên trên hết nên càng ngày càng được lòng dân qua, nhiều kỳ bầu cử Nhân dân càng tín nhiệm ông và đảng Nhân dân Cam pu chia của ông. Trên thế giới điều đó còn xẩy ra ở Mông cổ. Một điều nữa cũng xẩy ra ở xứ Mondova (một nước cộng hòa trong Liên bang Xô Viết trước kia). Sau khi Liên Xô tan rã đã có lúc Đảng cộng sản Mondova thắng thế đứng ra lập chính phủ của những người cộng sản. Nhưng rồi họ chẳng làm vừa lòng dân chúng nên “dân có quyền đuổi Chính phủ” đó khỏi vũ đài lịch sử.

  10. Ẩn danh said

    Với tôi thi thế này: Nếu muốn thay đổi thể chế khốn nạn này thì phải đau thương một chút đó là chiến tranh. Chỉ có chiến tranh thì mới thay đổi được chế độ. Đây là kịch bản của tôi: Trung Quốc đánh VN te tua trong vòng 2 tháng, ĐCS VN be bét, Mỹ và thế giới vào VN, TQ buộc phải rút khỏi VN, tiện đà này tống cổ […] đi. Đau thương một chút nhưng vẫn hơn lại phải chịu không biết đến bao giờ.

  11. Thanh HÀ said

    Hòa bình ở biển đông là lợi ich cả khu vực châu Á .Nên ai châm ngòi chiến tranh sẽ bị loài người lên án . Lúc này sự hung hăng của TQ nhằm mục đích gì :
    Đối nội kích động tinh thân dân tộc hẹp hòi,dân tộc lớn Đánh lạc hướng các mâu thuẩn do sự hán hóa đối với các dân tộc nhõ – hướng sự bất đồng giưa nông dân mất đất ,mất công ăn việc làm dồn ra thành phố kiếm sống .đang bất mản với chính quyền quan liêu .. họ đẩy mọi dư luận dổ cho các nước bên ngoài gây nên sự bất ổn đất nước- Mặc khác cố giảm áp lực đòi cải cach chính trị từ cán bộ đầu nảo của đảng và bộ phận dân chúng tiến bộ ,để tạo thế nắm quyền của phái bảo thủ trong đại hội 2012
    Đối ngoại ,nhằm đe dọa các nước trên biển đông, dao động không tạo được mặt trận quân sự cản trở sự bành trướng của họ ,Nhất là việc ACEAN đồng tình với Phi xử lý về biển trong nội bộ và sự có mặt cuả NHẬT,HÀN,ÚC đồng minh của Mỹ là cái gai với họ .Trong thời diểm này Ấn coi VN là đầu cầu vào ACEAN ,VN cũng là trọng điểm trong chiến lược hướng Đông của Ấn .Do đó TQ đe nẹt VN ,PHI nhằm làm rúng động các nước trong khối , và trước hết đe VN hãy tránh xa Mỹ .nhằm chia bó đũa từng chiếc để băm nát..
    Vậy TQ ra đòn gió ,chưa dám liều măc dầu TQ đã có dịa đạo vạn dặm chuẩn bị chiến tranh hạt nhân .TQ biết rằng cắn càn vài đảo cũng hao binh tổn tướng,khó giử, lộ diện kẻ cướp thế giới lên án ,bị cô lập ,lợi bất cập hại.Nhưng điều TQ có thể làm là gây xích mích nhõ để thăm dò ,hoặc lợi dụng sự thiếu kiên nhẫn của các nước trước thái độ khiêu khích của họ để gây tranh chấp nóng cuc bộ .

    Vấn đề hiện nay , thái dộ trách nhiệm cuả VN đối với lợi ích toàn cục mạnh mẽ thì TQ sẽ nhún nhường với mặt trận đồng minh vì hoa binh ở khu vực ,ngược lại VN sẽ là tên nô lệ khốn nạn nhất của TQ .

    • Thanh HÀ said

      Tôi nêu thêm vài sự việc sau để cùng suy ngẫm về thái độ của đảng ,nhà nước VN:
      -Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long vào đúng ngày 1 tháng 10 (giải phóng thủ đô ngày 10/10) Đúng vào ngày quốc khánh tàu phù ,
      -Cấm biểu tình chống TQ bành trướng
      -Không công khai minh bạch trong ngoại giao với TQ
      -Lào Cay lấy ngày 1/10/11 kỷ niệm 20 năm ngày tái thành lập tinh (QH VN quyết định tái lâp tỉnh LÀO CAY ngày 12/10/91).Để khỏi dư luận lên án ,lãnh đạo tỉnh LC đã cho ‘đục’ con chữ ngày 12/10 trên trang web của tỉnh nhằm xóa dấu vết ?? có phải đã sát nhập tỉnh này vào thiên triều không ?
      -Nay người SÀI GÒN cho biết có công ty THNN thức ăn chăn nuôi+ THIÊN BANG ĐẶC KHU VN+ của TQ trên đất tỉnh LONG AN,có phải L.A đã là đặc khu của TQ rồi chăn Tại ĐÀ NẲNG có đặc khu của TQ người VIỆT không được vào.
      -Còn nhiều vấn đề như cho thuê cho mướn đất biên giới ,người TQ “lính’ chưa đeo súng vào tự do không cần phép nhiều vạn người từ nam chí bắc ,từ Tây Nguyên đến biển ??? trên 30 lãnh sự TQ trên đất nước VIỆT có phải quan thái thú trá hình ??…
      Liệu đảng cs và nhà nước chxhcn VN có thái độ gì trươc hành động hổn láo của tàu phù với dân tộc VN ta và các nước dang liên kết chống tên đồ tể trung cọng ???

      • nguoivn said

        rõ ràng như vậy rồi, nghi ngờ gì nữa. Phải hành động thôi.

  12. Người SG said

    Các ban trên diễn đàn này có bao giờ thấy 1 công ty của TQ tại VN có tên là :
    Cty THNN thức ăn chăn nuôi Thiên Bang Đặc khu Việt nam

    Cái tên của Cty TQ này nói lên điều gì? – Việt nam là 1 Đặc khu của TQ à, tại sao Chính quyền VN lại đồng ý với cái Tên Cty này hoạt động tại VN ,Sở KHĐT của Tỉnh Long An không quan tâm với cái tên Đặc khu Việt nam, có nghĩa là đồng ý VN là Đặc khu của TQ à.

    Những bạn có khả năng tìm thử tại VN có bao nhiêu Cty như thế này ? và tại sao CP việt nam đồng ý cho những Cty này hoạt động, có nghĩa rằng Đồng ý VN là 1 đặc khu của TQ
    ABS giúp giải thích cho với, cám ơn

    • nhlucdl said

      Theo tôi thì TQ chẳng muốn chiếm VN đâu có chăng thì nó chỉ muốn XD Việt Nam thành chư hầu của nó thôi còn chuyện lấy biển đảo thì chắc chắn rồi, vì nó thừa hiểu là có chiếm được VN thì cũng không giữ được, nếu đem cân đo giữa lợi ích đánh chiếm VN và lợi ích kinh tế của TQ trao đổi thương mại trên thế giới thì tiến hành chiến tranh với VN,TQ thiệt hại hơn nhiều và khi đó sẽ mắc mưu của Mỹ, Nhật, Ân Độ, Uc, Hàn Quốc, Tôi nghĩ thằng cha hồ cẩm đào không ngu đến nỗi tiến hành chiến tranh với VN

    • Ẩn danh said

      Theo như Kinh Thánh mô tả theo sách khải huyền 200 triệu kỵ mã sẻ xuất hiện ở thời kỳ cuối.

  13. […] Trung Quốc muốn chiến tranh Posted on Tháng Mười 1, 2011 by bahaidao Miles Yu-28-09-2011, Washington Times Ngọc Thu dịch – Anhbasam […]

  14. Ẩn danh said

    mấy nghìn năm nay có khi nào bon bành chướng Bắc Kinh từ bỏ ý định thôn tính Việt Nam đâu, nên chiến tranh xảy ra không có gì lạ. nhưng lịch sử cho thấy có khi nào ta sợ chiến tranh với TQ đâu. chỉ có ĐCSVN là csợ thôi, còn người dân như tôi chứ bao giờ sợ, tôi chết thì thế hệ con cháu sẽ tiếp tục đánh TQ cho đến khi nó cut về nước.
    nó theo lời Khổnh Tử là “tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ”, nhưng nó cố tình hiểu sai lời của K Tử. ngài nói bình thiên hạ là con dân của TQ nhưng mấy thằng lãnh đạo TQ thời nay nó hiểu sai nó nghĩ là cả thế giới là của nó.
    con tu thân nó chẳng lo mà chỉ lo bình thiên hạ thôi.
    thế giới từ xưa đến nay những kẻ bất nhân như Hít -le, Tần thuỷ Hoàng, ….triều đại chúng nó đâu có bền lâu được, cho nên nó thích chiên tranh thì cứ việc.

    • tút tút said

      theo em thì … đừng nói nhiều, cứ đánh mới biết ! và có đánh thì cộng sản việt nam mới có thể phải đổ hay ít nhất phải thay đổi, … sống đợi gìa dưới ách thống trị của lũ côn đồ còn tệ hơn chết , tệ hơn làm nô lệ cho tàu … phải không các bác? csvn thì gía nào nó cũng quỳ dưới chân bọn tàu khựa để giữ quyền hành, để vinh thân phì gia, để con cái dòng giống chúng nó vơ vét .

  15. Lũ chó Tàu đừng doạ dẫm ! said

    Cái thằng Tàu hung hăng bị đánh cho bao nhiêu lần mà vẫn máu chiến à ?
    Chúng mày cứ thử đụng vào Việt Nam xem. Chúng tao chết 1, chúng mày chết 10. Thế giới cũng đào mả cha lũ chúng mày lên. Đồ chó hèn !

    • Quyenduocnoi said

      Người dân thì sẵn sàng chết, nhưng đảng lãnh đạo có dám chết với dân không ? Điều nầy còn phải xem lại!

    • Cafe said

      Pác nói đúng, nhưng có lẽ thằng CHAI NƠ này, nó chỉ múa … mồm thôi, nó ko dám đánh mình đâu, vì nhiều lý do lắm

  16. […] ĐÔNG LÀM GIA TĂNG NGUY CƠ CHẠY ĐUA VŨ TRANG Ở CHÂU Á Miles Yu- Washington Times Trung Quốc muốn chiến tranh Long Tao- Global Times. Ngọc Thu dịch Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh […]

  17. Mặt Mo said

    Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới
    Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới

  18. DANG CONG SAN VIET NAM + DANG CONG SAN TRUNG QUOC
    OM AP NHAU,CON CHAY CAN DOI,NHU MOI VOI RANG !!!!
    LAM GI CO CHUYEN :
    RANG CAN CHAY MAU MOI ????
    HAY DANG ANH AN CUOP DANG EM….????
    NEU CO THAT!!!THI TOM QUA NHI ?????

  19. NAM 1954 GIAC TAU NUP DUOI VAI TRO LIEN HIEP QUOC
    VAO NUOC TA,CHUNG MANG THEO TOAN CHAY RAN…
    BON TAU AN TUC LA GIOI THOI !!!DANH DAM GI???
    BAI HOC SAM NGHI DONG THAT CO TAI GO DONG DA
    THOAT HOAN CHUI TRONG ONG DONG,TON SI NGHI….
    VA CHIEN TRANH 6 TINH BIEN GIOI PHIA BAC NAM 1979
    VAN CON TUOI ROI ????
    THA HY SINH TAT CA, DAN TOC TA QUYET
    KHONG BAO GIO CHIU LAM NO BOC….?????????

  20. Lê Hoàng said

    Bói Kiều.

    Sáng nay, sau khi đọc comments của các bác và các cô chú, tôi rất phân vân. Có cuốn Truyện Kiều để trên bàn, tôi bói thử xem cụ Nguyễn Du dạy gì.Trước hết, tôi bói dùm những nhà tranh đấu, những người ái quốc, thì được Nguyễn Du cho hai câu :” Dù khi gió táp mưa đơn, Có ta đây cũng chẳng cơn cớ gì.” Nghe vậy tôi thấy yên lòng ngay. Để hiểu ý Nguyễn Du, tôi bói thêm một lần nữa, lần này tôi bói dùm các đồng chí lãnh đạo , thì được Nguyễn Du cho hai câu :” Mụ già hoặc có điều gì, Liều công mất một buổi quì mà thôi. ” Bói được quẻ này thì tôi yên lòng ngay, và có thể đoán ra được cách các nhà lãnh đạo Việt Nam đối phó với bọn bành trướng Bắc Kinh trong những ngày tới, khi chúng đe dọa xâm lăng nước ta. Lê Hoàng, San José

  21. dd said

    Tau no suot ngay dien khung doa danh VN ma la THANG LU van suot ngay ca bai ca CNXH va 16 chu vang giong CUT THOI va 4 tot deu cang

    • Cafe said

      Mình yếu thế, nen không thể đánh vỗ mặt với nó được, cứ nịnh hót nó, rồi rình mò, túm đúng chỗ hiểm, bóp mạnh cho nó một phát … dập nát, xong

  22. Gái GÓA said

    Binh CƠ Trí TRÁ
    Chân GIẢ Giả CHÂN
    Đố AI biết được `Ác TÂM Ba TÀU
    Gẩm xem Trong cuộc Bể DÂU
    Nô BEN Tài PHIỆT Biết ĐÂU Mà LƯỜNG
    Thương EM phận GÁI giửa ĐƯỜNG
    Bên TÀU bên MỸ biết thương Bên NÀO
    Thương TÀU Em ngủ với MAO
    Biết bao Xương Trắng Máu Đào tuôn RƠI
    Thương MỸ Em cũng Biết RỒI
    Bụng MANG Dạ CHỬA ngõ lời Chia TAY
    Em khốc Đau ĐỚN Đêm NGÀY
    Ngỡ nào Anh MỸ Hôm NAY quay VỀ
    Trách ai đả lỗi Lời THỀ
    Làm DÂN Hai CHÚA Gái QUÊ Hai CHỒNG
    Tũi thân Gái GÓA lông ĐÔNG
    Bởi KHÔNG không MUỐN Lưởi Ông BA TÀU

  23. CâyTre said

    Chính xác là thế Bác Mao àh..!!Tôi sợ Bác nên phải triều cống bác!!Vì dốt lỡ ký rồi nên tôi không dám chống lại bác…!!Thành thử tôi chịu Nhục khi bác “cắt bi”ngoài biển của tôi lúc tôi mải lo”khoan dầu”không bẩm với bác!!Còn Dân Đen thì tôi mặc kệ bác muốn làm gì thì làm…!!Và bây giờ bác đem tàu chiến vào thì Tôi cúi đầu lặng lẽ ra đi…!!Miễn sao bác đừng “trảm tôi”và gia đình là được!!!Con cái tôi đang ở nước ngoài hết rồi…!!Của cải tôi cũng chuyển đi hết rồi…Chẳng phải lo chi.Bác Mao cứ mạnh dạn mà vào đi….!!!Saigon,1/10/2011-19h20′.

  24. DOQUOCMINH said

    TQ chỉ có thể đánh VN (không thể trên đất liền.Chỉ có thể trên biển là TRƯỜNG SA ) một khi đồng thời hội tụ đủ 2 khả năng/điều kiện: CHẮC THẮNG và CHỚP NHOÁNG (thường gọi là đánh nhanh-thắng nhanh) *.Bằng không,MẤT sẽ nhiều hơn ĐƯỢC. Mà nếu như vậy chắc chắn sẽ có nội chiến, đến lúc đó TQ không chỉ trở thành “tam quốc” mà sẽ là nhiều “quốc “.Đánh VN lúc này TQ không có được yếu tố bất ngờ,lại đang bị cô lập chính trị vì chính sách hiếu chiến lâu nay-đang ở thế TỨ BỀ THỌ ĐỊCH{…},NGUY nhiều, CƠ ít…Như vậy cho thấy yếu tố(*) không có,đồng nghĩa với việc TQ không thể ĐÁNH VN vào lúc này (nhưng “đánh”vào đội ngũ lãnh đạo của VN thì luôn luôn và chắc chắn )…Hãy chờ xem!.

  25. khach said

    “Trung quốc chỉ sợ quân đội của đảng cộng sản Việt Nam thôi”
    Lời của ông nghị hoàng vô phước đã nói rõ ràng như vậy mà ! Sao báo chí của ta không đến phỏng vấn ông phước để làm yên lòng dân chúng trước cuộc phát động chiến tranh của tàu bựa nhỉ .!.

    • vit said

      Nó trốn rồi, hẹn cả tháng nay có gặp được đâu mà phỏm với cả cạ…à, à nhầm… không phỏng vấn được .!.

  26. Khách said

    Đan mạch lũ khốn nạn ! Tưởng giỏi giang thì lấy lại mẹ Đài Loan đi xem sao ? Bắt nạt nước nhỏ hơn thì nhục hợn chó.
    Những kẻ nào cậy thế để ăn hiếp kẻ đơn thương độc mã cũng nhục hơn con chó.
    Giỏi thì đánh nhau với Tàu chứ sao bắt nạt người dân ? Sao phải khom lưng, uốn gối nhục nhã thế. Hèn thì kêu mình khôn ngoan.

  27. hồ said

    Đừng lo cái bọn TRUNG QUỐC BỆNH PHU, Chỉ ham ăn chớ đánh đấm gì.

  28. Ẩn danh said

    Lo gì, xứ Việt ta còn có cặp “song kiếm hợp bích” Nguyễn Chí Vịnh – Ngô Xuân Lịch với bí kíp “16/4”, hai bác tiếp tục hành hiệp sang đất Tàu là giang hồ yên lặng ngay

  29. Đại sứ Hoa Kỳ và Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam nói chuyện về biển Đông (Kỳ III)

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TinBienDong&obj=3129a9df-7b9f-473b-bbfc-3d340a2aba4c

    Buổi làm việc của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak bắt đầu bằng việc Đại sứ hỏi Thượng tướng về tình hình biển Đông và nói muốn có vai trò tại khu vực này…

    >> Về bức điện tối mật của Đại sứ Hoa Kỳ báo cáo về Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng: Khi sự thật bị xuyên tạc (Kỳ II)

    >> Công bố sự thật bức điện tối mật của Đại sứ Mỹ về Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam (Kỳ I)

    >> Năng lượng Mới công bố sự thật bức điện tối mật của Đại sứ Mỹ về Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng gặp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Michael Michalak

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng làm việc với Đại sứ Michael Michalak

    Dự buổi gặp, về phía Bộ Công an còn có: Thiếu tướng Tô Lâm, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và một số cán bộ giúp việc.

    Về phía Hoa Kỳ còn có Phó đại sứ Virginia Palme, ông Marc Owens cố vấn cao cấp của Đại sứ và Trưởng văn phòng chống ma túy Jeffrey Warner.

    Cuộc gặp được tổ chức vào ngày 10/2/2010, tại trụ sở Vụ Hợp tác Quốc tế của Bộ Công an và sau đó hai bên đi ăn tối.
    ***

    Mở đầu cuộc gặp, Đại sứ Michael Michalak hỏi Thượng tướng về tình hình biển Đông và nói muốn có vai trò tại khu vực này.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Nếu Mỹ quan niệm rằng, Mỹ muốn đứng giữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc thì chúng tôi cho rằng đó là một hạn chế của Mỹ về khu vực. Chúng tôi chưa tin tưởng vào thái độ, chính sách của Mỹ đối với Việt Nam. Nếu chỉ nghĩ về quan hệ song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc thì đó sẽ rất hạn chế do chính sách này động đến 6 nước trong khu vực Đông Nam Á, đụng đến vùng biển của Nhật Bản, toàn bộ đường biển quốc tế.

    Trong khi Mỹ nói rằng, Mỹ sẽ cùng các nước trong khu vực đảm bảo sự ổn định, hòa bình trong khu vực, trong đó có quyền lợi của Mỹ. Trong khi tôi làm việc với CIA và ngài Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tại phòng làm việc của tôi đều nói rằng lợi ích của Việt Nam trong khu vực đều bị ảnh hưởng bởi chính sách biển Đông của Trung Quốc.

    Đại sứ Michalak:

    – Lợi ích và mối quan tâm của chúng tôi về biển Đông là những con đường hàng hải quốc tế và đã được quốc tế công nhận. Về phương diện cá nhân mà nói, nếu hỏi rằng chính sách biển Đông của Trung Quốc có phải thái quá không, thì đúng là thái quá. Nhưng theo quan điểm của Chính phủ mà nói thì chúng ta có nhiều vấn đề, nhiều nội dung, nhiều lợi ích chúng ta cần cân bằng.

    Trước hết, về biển Đông và các tranh chấp ở biển Đông là của khu vực này, gắn liền với lợi ích các nước trong khu vực do vậy tại sao các nước trong khu vực không tự giải quyết, không quan tâm đúng mức mà lại đợi sự giúp đỡ từ bên ngoài.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Chúng tôi không cần Mỹ can thiệp. Tôi chỉ muốn hỏi rằng, những chính sách ấy có ảnh hưởng tới quyền lợi của Mỹ hay không. Còn tất nhiên về quan hệ song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc, thì chúng tôi phải tự bàn bạc giải quyết với nhau…

    (Còn tiếp)

  30. không hề run sợ said

    “16 chữ vàng” và “4 tốt” chỉ là những ngôn từ ngoại giao mà hai đảng cộng sản Trung Quốc và Việt Nam lừa bịp nhau mà thôi. Họ thừa biết điều đó. Thế giới biết điều đó. Nhân dân Việt Nam tỉnh táo biết rõ điều đó!
    Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam, đó là điều chắc chắn! Tình hình đã căng như dây đàn chứ không như những gì đang diễn ra ở các đô thị Việt Nam hay Trung Quốc.
    Chúng ta không hề run sợ! Mọi việc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, binh lính từ nhiều tháng nay luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Chúng ta không hề mong muốn chiến tranh nhưng chúng ta sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng kẻ thù truyền kiếp. Đây sẽ là cuộc chiến khởi đầu cho sự phân rã của Trung Hoa cộng sản!

  31. Xe Thồ said

    Một động tác để dân Việt Nam quên những kẽ đã và đang dẫn bọn Tàu vào cửa sau. Tàu đã vào nhiều rồi, đánh VN cho hỏng chuyện hả.

  32. NGUYENDUC said

    Đánh hay không đánh không quan trọng bằng ai đánh đây????

    • Ẩn danh said

      Đã bẩu là đã có Đảng và nhà nước lo rồi mờ…

    • soctrang26 said

      Ai danh day?. Chac chan khong phai la con chau cua may thang dang vien cao cap. Con cai cua chung dang tren duong cuu nuoc o My roi. Chong Tau cuu nuoc, giai cap cong nong doan ket lai !!!!!

  33. Nguyên Vũ said

    Trước tình hình Trung quốc đang nhăm nhe tấn công Việt nam.
    Ở một hội nghị toàn các cụ bô lão.
    Một cụ đứng lên phát biểu:
    Theo các cụ với sự kiện này chúng ta có nên đánh hay không?
    Tất cả phía dưới cùng đồng thanh: Nên đánh, nên đánh.
    Tức thì cụ đang phát biểu rút điện thoại di động ra: Alô hôm nay ghi cho chúng tôi con 86 (mã quốc tế của Trung quốc) năm mươi điểm nhé. Nhớ đấy.

    ——————-
    Đây là quyết tâm cao của các cụ, và cũng là thái độ của lớp trẻ Việt nam trước tình hình đất nước hiện nay.

    • Thực sự môi trường mà tôi sống, làm việc và ngay cả những bạn bè mà tôi biết chỉ lo kiếm sống (dĩ nhiên là tốt) hầu như thơ ơ với những chuyện quốc gia đại sự. Với họa xâm lăng của giặc Tàu đang hung hăng đe dọa và âm thầm chuẩn bị những bước dài hơi để gậm nhấm Việt Nam thì quả thực những điều anh Nguyên Vũ nói trên lại phản ánh sự thật rất đau lòng ở thu đô Hà Nội yêu dấu.

      Không muốn tuyên truyền chủ nghĩa dân tộc quá khích nhưng với cách cả xã hội đang mê ngủ hiện nay thì những người lãnh đạo quốc gia bao gồm Trung Ương Đảng, Quốc Hội phải chịu trách nhiệm để tình trạng như ngày hôm nay.

      Tinh thần chủ bại đã hiện hữu, ăn sâu vào sự sợ hãi của một bộ phận quần chúng nhân dân. Khiến cho các cuộc biểu tình trong mùa hè 2011, với số lượng người chỉ ngang ngửa một đám ma to, và thua xa những cuộc tụ tập tự phát mỗi khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan lại trở thành một điểm sáng. Đó là tín hiệu vui hay là một chuyện bất bình thường !?

      Với tôi đó chỉ là một chút vui trong nỗi buồn đại cục!

  34. CHÁN ĐỜI said

    KÍNH CHÀO CÁC BÁC.
    Thằng khựa này thâm lắm các bác ạ, đầu tiên là nó sử dụng VÕ MỒM, nếu ta tỏ ra yếu thì thằng khựa sẽ đem tàu ngầm nguyên tử của nó ra làm chiêu LỘN NGẦM. Chúng nó chỉ có 02 chiêu đó thôi, à quên còn có chiêu thứ ba là chiêu “CHUI ỐNG ĐỒNG”. Các chiêu này tuy thâm hiểm, nhưng nếu đã biết thì sẽ hóa giải được, he..he..
    Tôi biết các bác ai cũng bức xúc cả, tuy nhiên để giảm căng thẳng đầu óc, mời các bác xem tranh biếm “MƯU SÂU THÌ HỌA CÀNG SÂU” DU TỬ LE BLOG. vui ra phết. he..he…

  35. Duc Thang said

    1.Bài báo của Long Tao thể hiện rõ quan điểm:
    – Tạo không khí căng thẳng – Đe dọa các nước và các Công ty khai thác dầu khí trên biển đông
    – Tạo không khi chiến tranh trong chính quyền và dư luận TQ – và thời điểm thuận lợi sẽ dùng vũ lực.

    2. Tuy nhiên Bài báo cũng như thực tế cho thấy TQ sẽ không tiến hành chiến tranh qui mô toàn diện với Việt Nam vì nhiều lý do:
    – Quân sự TQ không đủ mạnh để thôn tính VN một cách nhanh chóng – sự kéo dài chiến tranh sẽ rất nguy hiểm cho nội tình của TQ
    – Ngay cả khi chiếm đựơc VN sẽ là sự Sa lầy cuối cùng cũng phải rút và VN sẽ có cơ hội dân chủ hóa – thành ra TQ giúp VN lật đổ CS – tức là tự bóc vỏ mình rồi.
    – Gây chiến tranh toàn diện lúc này sẽ không chỉ mình VN tham chiến mà sẽ là ngòi nổ cho cuộc chiến khu vực thậm chí có tầm cỡ thế giới – là TQ đi vào vết xe đổ của Nhật và Đức.

    3. Xác định mục đích của TQ là chiến tranh cục bộ lấn chiếm dần từng đảo biển đông, VN cần sẵn sàng về quân sự:
    – Củng cố khả năng phòng thủ các Đảo VN đang có mặt. nhất định không để mất đảo như năm 1988 vì TQ chỉ có thể tiến hành tấn công chớp nhoáng không thể kéo dài vì dư luận thế giới cũng như khả năng can thiệp quân sự của thế giới.
    – VN không nổ súng gây hấn trước , nhưng khi TQ nổ súng là cơ hội VN lấy lại Hoàng Sa vì Hoàng Sa nằm trong tầm pháo kích của VN từ đất liền . Với một kế hoạch chớp nhoáng lấy lại Hoàng Sa đồng thời ký hiệp ước phòng thủ với 1 trong các cường quốc Mỹ, Nga Hay Ấn mới có thể giư lại Hoàng sa không bị tái chiếm. Tấn công Hoàng Sa sẽ làm TQ phải chấm dứt tấn công Trường Sa.
    – VN lên lập liên minh với Philippin tổng Phản Công lập tức TQ nếu TQ tấn công 1 trong các đảo của VN hay Philippin. Chuyện tuyên bố chủ quyền của Việt hay Phi xét sau – cái chính là chống lại sự lấn dần của TQ. Trường Sa quá xa cho VN tăng lực từ đất liền hay dùng pháo binh nhưng với philippin thì thuận lợi hơn.
    – Khả năng khi phát động vũ lực ở Trường Sa, TQ sẽ tấn công biên giới phía Bắc VN để phân tán lực lượng và uy hiếp VN. Sẽ không có tiến sâu vào Đất VN. Chi bằng VN Ôn lại bài học Lý Thường Kiệt chuẩn bị săn sàng tổng phản công biên giới phía bắc

    4. Các tổ chức, Cá nhân Viêt nam lên chủ động tấn công về chính trị khiến TQ phải phân tâm không tiến hành chiến tranh ra bên ngoài.
    – Ủng hộ Độc lập cho Đài loan, Tân cương và Tây tạng
    – Kêu gọi các dân tộc thiểu số và các vùng tự trị nổi dậy chống lại chính quyền trung ương
    – Ủng hộ phong trào dân chủ của nhân dân TQ chống lại bất công xã hội
    vụ này thì không hi vọng gì ở chính quyền Vn vì TQ mà đổ thì lấy ai mà “Dựa” đây ?

    • SÁT KHỰA said

      Tôi xin được thêm một ý -kiến nhỏ với Bạn :

      Thông-tin Báo-chí Nhà Nước đã đến lúc đưa tin cho toàn thể dân VN
      đựoc biết các thông-tin trên của Chính-quyền CS Bắc Kinh.Không cần phải tuyên-truyền nếu Lảnh-đạo VN sợ hải TÀU. !

      Chúng Ta cũng nên cảnh-giác đề -phòng để diệt gọn lực lượng nằm vùng của bọn Tàu õ Tây-Nguyên (dưới danh -nghĩa BÔ Xít) và hàng loạt nằm sẳn
      trong các Công-Ty khai -thác rừng dọc theo biên-giới phía Bắc.Cũng như bọn Tàu sẽ xúi dục Kampuchia và dùng Kampuchia làm hậu-cần để đánh VN.

      Đồng thời ngành An-Ninh VN nên tập-trung tóm gọn bọn Tàu tình-báo đang
      ở rải-rác phân-tán trên toàn-bộ địa-bàn đất nước VN.

  36. Ẩn danh said

    Trung Quốc hò hét vậy chớ không đánh đâu :
    1-Dọa Đài Loan mà có dám đem quân thống nhất một nhà không ?
    2-Cuba đang rụt rịt ngả về phíc tư bản trong nay mai.
    3-Nội bộ Trung Quốc các thế lực thù địch diễn biến hòa bình rất tích cực ,đang chờ cơ hội bùng nổ , Đài loan sàng sàng ứng tiếp ,thèm khát tự do chín mùi rồi.
    4-Các nước có quyền lợi qua lại biển Đông đâu có im lặng cho TR.Q thao túng.
    5-Tr.Q mà đánh VN thật sự ,thì đúng là Cộng Sản tiêu diệt Cộng Sản,Nhà cầm quyền VN lúc bấy giờ không còn lý do gì mà không chọn hướng khác ,đồng minh khác.
    6-Trung Quốc chỉ cố ý chia chát một số quyền lợi trên biển Đông,nhà nước ta mà yếu hèn thì mắc mưu chúng.Lấn chiếm vài đảothôi

  37. Ks Dũng said

    Trong lịch sử hiện đại của Trung Quốc đến nay, bất kì cuộc tranh chấp nào kéo dài dai dẳng liên quan đến chủ quyền lãnh thổ (hay TQ tự nhận chủ quyền về chúng) đều xảy ra chiến tranh để giải quyết vấn đề. Trung Quốc cậy dân đông không ngán choảng nhau với bất kì nước nào: từ Liên Xô ngày trước đến Liên bang Nga bây giờ, từ Hàn Quốc đến Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam trước năm 1991, và sẽ tiếp tục nổ ra các cuộc chiến tranh để giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ do Trung Quốc đơn phương phát động.

    Với Biển Đông bây giờ trong đó bao hàm quần đảo Hoàng Sa (chúng đã đánh chiếm bất hợp pháp của người Việt Nam năm 1974) và Trường Sa (chúng chưa “nuốt trôi” được hết vì còn e dè dư luận thế giới và cái lí lẽ đưa ra chưa đủ dù đã tuyên truyền “láo cá xuyên tạc bóp méo sự thật” mấy chục năm nay) chính quyền bành trướng Trung Quốc đã chỉ đạo về mọi mặt mấy chục năm nay nhằm chứng minh cái họ chiếm đóng bất hợp pháp là của “tổ tiên” họ để lại. Họ đã chỉ đạo lồng ghép vào sách sử tư liệu học tập nghiên cứu từ cấp mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học, trên đại học, trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học… thì thử hỏi chúng có buông ra không trừ khi Việt Nam và Philippin nhường hết toàn bộ biển Đông trong vòng phong tỏa đường đứt đoạn chữ U 9 khúc cho chúng.

    Tôi tin rằng chắc chắn chính quyền ngang ngược Trung Quốc sẽ âm thầm chuẩn bị đến nay cơ bản đã xong cả về khu vực tập kết vũ khí đạn dược đến việc bổ nhiệm tổng tư lệnh chiến dịch Biển Đông cũng như giao các tướng lĩnh phụ trách các mặt trận và đến giờ G bất ngờ tấn công quân sự chớp nhoáng nhắm vào quần đảo Trường Sa để loại bỏ quân đội Việt nam và Philippin hoàn toàn, phá hủy toàn bộ các giàn khoan cũng như cơ sở vật chất trong khu vực. Vấn đề bây giờ là ở chỗ chúng thăm dò dư luận quốc tế, nắn gân các đối thủ, đi đêm với các nước lớn để thỏa thuận phân chia lợi ích và chờ thời điểm ra tay hành động táo tợn. Thời điểm là cái mốc mà chính quyền Trung Quốc đang đau đầu suy tính cẩn trọng nhằm gây chiến tranh để ngăn ngừa chiến tranh xảy ra với họ trong vòng 30 năm tới. Còn Đài Loan tuy tách ra độc lập nhưng về cơ bản vẫn là người Trung Quốc nên để họ chiếm giữ đảo Ba Bình thì trước sau gì chẳng thuộc về Trung Quốc nên không cần đánh chỉ cần sức ép chính trị ngoại giao quân sự là lấy được. Và do gần gũi máu thịt như thế Đài Loan tăng cường quân lực giữ đảo nhưng tuyên bố “trung lập” trong tranh chấp giữa Trung – Việt – Phi.

    Nước đã đến chân, Nhà nước nếu không khéo lo thì sẽ không tránh được tai họa phía trước do Trung Quốc đang giăng ra chờ đón sẵn chứ làm gì có chuyện tất cả đều “4 Tốt – 16 chữ vàng” nào. Nhưng lo xa phòng ngừa ở đây không có nghĩa là không đặt quyền lợi dân tộc, quyền lợi đất nước lên mức tối thượng hay đem chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng bất khả xâm phạm ra mà cân đo đổi chác cho quyền lợi của chế độ, của nhóm người nắm giữ quyền lực. Nếu Nhà nước đi đúng hướng, hợp lòng dân, trên dưới đồng lòng thì tôi tin tưởng Nhà nước và nhân dân Việt nam đủ sức đánh bại được mọi cuộc xâm lăng do Trung Quốc khởi xướng như muôn đời nay vẫn diễn ra như thế.

    Ks Dũng

  38. dan den said

    tàu sẽ không đánh mà thắng bằng chiến tranh biên giới mềm đây, nêu Việt Nam vẫn để cho người Tàu ồ ạt xâm nhập vào lãnh thổ, chiu sâu vào nội bộ của ta (chữ “chiu” này vừa mang nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đấy.

  39. dan den said

    Dan tộc Việt Nam là dan tộc yêu chuộng hòa bình nhưng một khi bị kẽ khác hiếu chiến tấn công thì dân tộc đó đứng lên và dành chiến thắng, điều này thiết nghĩ Lịch sử Trung Quốc đã đầy trang và người Trung Quốc cũng đã thuộc lòng rồi. ” Dù rằng đời ta thích hoa hồng, kẻ thù buộc ta ôm cây súng” đó là lời trong bài hát “Khúc quân hành” và cây súng đó đã từng tiêu diệt tất cả những kẻ thù mạnh gấp nghìn lần.

  40. Đăng Quang. said

    -comment của VIDAICUC,Y CHANG của comment YEUNUOCVIET,TRONG 2 BÀI 391 và
    392,trong cùng thời điểm 11h24,11h28,11h34…
    Chúc mừng ABS có thêm khách mới,khả năng
    mới tốt nghiệp trung cấp an ninh.

    • Dân đen SG said

      Tôi đã đọc lại còm của anh VI DAI CUC, thấy y chang như phát biểu tuyên truyền của bọn lãnh đạo TQ, sau đó được báo chi VN đăng đưa lại. Kể cả cái tên “Vì đại cục” cũng là đường lối tuyên truyền. Sau khi bị chửi, anh VI DAi CUC nói là mỗi người có quyền có quan điểm. Ý này thì đúng. Nhưng quan điểm trong còm của anh VI DAI CAI CUC không phải là của anh í. Do vậy, theo tui thằng cha này không phải là trung cấp an ninh đâu (vì trình độ trung cấp cũng không thể dốt đến vậy). Cứ để nó vào ABS vài tháng học hỏi thêm sẽ tiến bộ bác ạ. Đừng lo.

  41. anti chó hán said

    – Đồng minh anh em với bọn hán hôi này không thấy giúp đỡ ưu ái đâu mà còn bị ép ra bã.
    – Việt Nam chỉ thiếu vũ khi hạt nhân thôi, còn chiến tranh trên biển( Hoàng sa -trường sa) thì sẵng sàng trường kỳ kháng chiến ngàn năm. Không 1 tàu hán hôi nào an toàn qua được biển đông.Bọn hán hôi nói phải giữ lời khai hỏa đi đừng để sang năm. Cơ hội diệt tận gốc nguy cơ bắc thuộc.
    -trích “Cần có biện pháp cho Trung quốc biết rằng, chỉ cần 1 viên đạn súng trường của chúng bắn vào bất kỳ địa điểm nào thuộc chủ quyền Việt Nam tức là chúng đã khai hỏa với toàn thế giới.”

  42. tiến sĩ giấy said

    Chuyện này các báo chính thống của đảng CSVN biết chưa hả các bác? Phản ứng của đảng CSVN với Hoàn Cầu Thời báo , cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc là thế nào?
    Có lẽ TT Dũng đã tiên liệu trước mọi việc nên đã chỉ thị cho bộ CA soạn thảo luật biểu tình -(chống TQ?)- . Các biểu tình viên hãy chuẩn bị để khi nào được phép 😦 (!) là chúng ta cùng xuống đường một phen trống mái với bọn tàu bẩn này nhá!

    • Khách Qua Đường said

      Nếu xảy ra chiến tranh thì xuống đường biểu tình chống bọn Tàu khựa cũng không giúp ích gì, cái cần là có nhiều người chịu ra mặt trận chiến đấu hay không mà thôi; Lúc đó các tướng lĩnh của quân đội nhân dân VN anh hùng có đứng ra cùng bộ đội và nhân dân chống giặc, hay là vọt lên máy bay cùng vali tiền, vàng bay ra nước ngoài biến mất?

      • Dânđen said

        Biến đi đâu? trên thế giới còn ai ưa CS ? Tị nạn chính trị hay tị nạn chiến tranh?????Trả lời dùm tui

  43. hải hồ said

    Mấy câu danh ngôn này hay hay:
    http://gocsan.blogspot.com/2011/07/patriotic-quotation-2-danh-ngon-yeu.html

    http://gocsan.blogspot.com/2011/07/patriotism-quotations-3.html

    http://gocsan.blogspot.com/2011/07/patriotic-quotation-1-danh-ngon-yeu.html

    Mời ACE và ABS thưởng lãm

  44. Quốc Hận said

    xét cho cùng báo hoàn cầu của Tầu tung tin , là chỉ để dọa trẻ con ,chứ chúng chẳng ngu đâu ? cái chủ nghĩa cộng sản mà chúng dùng làm bình phong để che đậy ý đồ xấu xa của chúng thiên hạ đã nhổ toẹt vứt bỏ rồi . không còn hiệu nghiệm , tình hình trong nước nó đứng ngồi cũng không yên , còn nói gì đến chuyện khác , thế giới tiến bộ đã nhận rõ bộ mặt thật của nó , bị cô lập hoàn toàn , dựa vào đâu mà có sức mạnh ,nếu cả gan gây ra chiến tranh , nó sẽ tự châm ngòi nổ , nó tự bị hủy diệt !!!!!!!!!!!!!!

  45. OZ said

    Việt Nam cần cảnh giác, Tàu nó không đánh lớn đâu. Nó đánh nhỏ, chiếm 1 vài đảo xong là gọi diện bảo “16 chữ vàng, 4 tốt” vì đại cục, Thế là Đảng Cộng sản Việt Nam đành ngậm miệng nhịn nhục. Vài lần nhịn nhục là xong béng với chúng nó.

    Theo tôi, chả đến mức phải nhịn nhục 1 cách hèn hạ là “đạp vào mặt dân mình”, không cho dân mình biểu tình, hay cấm báo chí đưa tin. Cứ nói thẳng với Trung Cộng rằng, tôi rất muốn hữu nghị với anh, nhưng nếu anh bắt bớ đánh đập ngư dân thì báo tôi vẫn đăng sự thật, dân tôi vẫn biểu tình. Còn nếu anh dùng quân sự với tôi thì tôi sẽ chơi lại.

    Chứ cứ nhịn nhục kiểu đớn hèn kiểu gì cũng mắc mưu TQ

  46. Bieutinhyeunuoc- said

    Chiến thì chiến sợ gì !
    Bọn này cậy đông dân nên chỉ muốn lấy thịt đè người, chứ hèn hơn dân mình,
    Giá mà nhà cầm quyền biết lo xa, tích lũy cho Quốc Phòng mấy chục năm nay, thì sẽ hiện đại về vũ khí, đồng minh với Mỹ. Như Nhật Bản ấy, họ bé nhưng liên minh với Mỹ, tích lũy nhiều tiền, nhiều kiến thức, bố bảo cũng không dám ho he với Nhật…

    Tuy thế chiến thì chiến, nhưng bảo các ông to cho con cháu đi trước đi.
    16 chữ vàng và 4 tốt đấy/ Đừng có mơ !
    Đàn áp dân yêu nước cho nhiều vào, chiến tranh các ông cho con cháu gia tộc nhà các ông đi đánh nhau nhá !

    • Người yêu nước said

      Nếu chiến tranh xảy ra thì đây là cơ hội cho việc sau này xây tượng đài BỐ VIỆT NAM ANH HÙNG
      Đợt tuyển quân sắp tới sẽ nên tuyển toàn bộ con cái các bác trong BCH TƯ Đảng trở lên, con cái các bác từ cấp vụ trưởng trở lên trong chính phủ, con cái các cấp từ giám đốc sở trở lên ở các tỉnh.
      Các cháu nào đang du học cũng phải trở về tòng quân vì đất nước lâm nguy và vì lời hứa của Đảng và nhà nước: Chống Tàu đã có Đảng và nhà nước lo.

      Đề nghị anh Trọng cho ra hẳn một nghị quyết chuyên đề về những ai sẽ chống Tàu nếu chiến tranh nổ ra nhé.

      Ơn Đảng ơn nhà nước dân đen chúng ta chỉ phải lo lao động sản xuất, vui chơi giải trí và đóng thuế đầy đủ là được. Đúng là nước ta là thiên đường của xã hội loài người rồi.

  47. Văn Anh said

    Rung cây nhát khỉ thôi- Bọn bành trướng tham lam nhưng nó đâu có ngu mà giơ đầu chịu báng với cả thế giới được. Mỹ không nhảy vào can thiệp ở Biển Đông,nhưng đồng minh của Mỹ : Ấn Độ,Nhật Bản,Hàn Quốc,Philippin thì sẵn sàng đối đầu với Trung Quốc ở Biển Đông rồi..

  48. ptpq10 said

    Thật đáng sợ khi cổ máy chiến tranh Trung Quốc vận hành. mọi người không quan sát kỹ cương quân đội của Trung Quốc nên đánh giá chủ quan khinh địch, nếu điều kiện quốc tế và trong nước chín muồi chắc chắn dân Việt Nam ta sẽ phải một lần nữa sống đoạ đày dưới gót giày đinh xâm lược. Cầu trời phật cho tai qua nạn khỏi.

  49. QUÁI LẠ, CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN RỒI, SAO HÀ NỘI VẪN LẶNG THINH?

    Theo dõi tin tức hàng ngày, vẫn biết là căng thẳng lắm rồi. Nhưng nếu không có TTXVH của AnhBaSàm thì không biết tình hình thực sự đã đến mức này!

    Hoàn Cầu thời báo đăng bài nhan đề:

    Đã đến lúc sử dụng vũ lực ở biển Đông – Hãy tiến hành chiến tranh với Philippines và Việt Nam để ngăn chặn có thêm chiến tranh”

    Trích:

    “Sự căng thẳng chiến tranh đang leo thang từng giây nhưng sự khởi xướng ​​này không phải là do chúng ta. Trung Quốc nên tham gia vào việc khai thác dầu khí ở biển Đông.

    Đối với những kẻ xâm phạm chủ quyền của chúng ta để ăn cắp dầu, chúng ta cần cảnh cáo họ một cách lịch sự và sau đó cần có hành động, nếu họ không đáp ứng.

    Chúng ta không nên lãng phí cơ hội để khởi động một số trận chiến quy mô nhỏ, có thể ngăn chặn những kẻ khiêu khích tiến xa hơn.

    Tôi nghĩ rằng, nhân cơ hội này, cần tìm ra kẻ nào thực sự sợ tham gia vào các hoạt động quân sự. Có hơn 1.000 giếng dầu khí, cộng với bốn sân bay và nhiều phương tiện khác trong khu vực nhưng không có cái nào do Trung Quốc xây dựng.

    Tất cả mọi thứ sẽ bị đốt cháy khi một cuộc xung đột quân sự nổ ra. Ai sẽ phải gánh chịu nhiều nhất khi những công ty dầu hỏa khổng lồ dầu phương Tây rút chạy?

    Nhưng ngoài đó chỉ có thể là một nơi lý tưởng để trừng phạt họ. Sự trừng phạt này chỉ nên giới hạn ở hai nước là Philippines và Việt Nam, những nước đã và đang hành động cực kỳ mạnh mẽ trong những ngày qua.”(Hết trích)

    Thế mà lãnh đạo VN vẫn cố giữ bầu không khí hoà dịu im phắc, không muốn cho người dân động tĩnh kêu la cho toàn dân và thế giới biết! Hình như mình lại dùng chiêu “đi thăm”, như ông tướng ở Bộ Quốc phòng Ngô Quang Lịch đi thăm hội đàm rồi báo chí nó bình luận bảo là ông Lịch vờ đi thăm để dò xét xem TQ có dám làm thật hay không? Nó lại còn bảo ông vừa hội đàm vừa thò chân dưới bàn đá cho tướng đồng cấp TQ một cái đau điếng!

    Cái tên Long Thao 龍韜 (Long Tao) này viết khiêu khích, nhưng tình hình thực tế bọn bành trướng đang chuẩn bị đánh VN ngoài biển chứ không phải chuyện hù doạ suông đâu.

    Việt Nam chắc ít nhiều cũng có chuẩn bị, chứ chẳng phải không! Nhưng giấu dân, muốn dân cứ thanh thơi an hưởng thái bình (karaoke, massa, chân dài v.v.. OK!), đừng lo nghĩ gì cả, mọi chuyện “đã có Đảng lo cho”! Thôi vậy, đọc Anh Ba Sàm cho đỡ bức xúc, mọi việc đã ” có Đảng lo “!

    À quên, nghe đâu ông TBT Nguyễn Phú Trọng sắp đi thăm Bắc Kinh dịp này, không khéo nó lại bảo ông sang “thăm dò” nó!

    NGÔ ĐỨC THỌ
    (Vì bức xúc nên ý kiến này đã đăng trên blog nhà, vẫn gửi thêm Anh Ba Sàm nữa, vì trong bài có nói đến tên cúng cơm của anh. Xin Cám ơn!)

    • long said

      dân tộc việt nam ta luôn coi trọng hòa bình và hữu nghị với các dân tộc,đặc biệt với trung cộng nhưng chúng ta càng nhân nhượng .bọn tầu lại càng lấn tới ,đã đến lúc cộng sản việt nam cần tỏ rõ quan điển của mình với vận mệnh đất ,đừng làm con rùa rụt đầu mãi như vậy nữa. nếu chiến tranh xảy ra. thiệt hại sẽ rất nặng nề. nhưng dân tộc việt nam quyết không sợ.nhất định chúng ta sẽ dạy cho bọn trung quốc to xác mà xấu bụng thêm một bài học nữa.như các bậc tiền nhân đã làm.

  50. nguoi viet o CH Sec said

    Thời điểm đánh VN và Phi-Luật-Tân là thời điểm cáo chung của chủ nghĩa CS Bành trướng TQ. Đánh hai nước nhung Tầu công sẽ phải tuyên chiến ít nhất là 5 nước, trong đó có thêm Hàn quốc, Nhât Bản , Mỹ. Đài loan có cơ hội hiện đại không quân từ Mỹ. Các nước Asean thêm cảnh giác. Trong nước các “thế lực phản động” nổi lên, nhất là từ Tây Tạng. TQ sẽ thành nhà nước pháp quyền không có cai trị của ĐCS. Lưu Hiểu Ba sẽ là Tổng thống TQ. Việt Nam đổi mới theo hướng nhà nước pháp quyền. Các nhà lãnh đạo hiện hữu của hai nước sẽ…trở thành đồ cổ. Nhân dân là vĩnh cửu.

  51. qx said

    Đám báo QĐND, SGGP, CP, hanoimoi, và VTV sao em re rứa, bọn báo đảng của Trung Cộng nó “chưa nhận thức đúng”, nó đe dọa sự tồn tại, làm giảm uy tín của đảng cs chi nhánh tại Việt Nam kìa, phải làm công tác tơ tưởng cho nó giác gạo cách mạng đi chớ.

    Nếu mà im re rứa bá tánh sẽ nói bọn QĐND, SGGP, CP, hanoimoi, VTV ni hung hăng trong nhà, hèn nhát ngoài đường, đám phá gia chi tử, tốn cơm, kỳ lắm.

    qx

    • Côn đồ said

      Hung hăng đàn áp dân thế mà bạn vàng doạ đánh thì ngậm mõm im ỉm.
      Đáng khinh những kẻ “khôn nhà dại chợ”.

  52. Cần tiếp tục tuyên truyền về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Trung Quốc cũng như tình hữu nghị của hai dân tộc. Tuyên truyền cho nhân dân nhất là giới trẻ hiểu về tầm quan trọng của quan hệ Việt – Trung, thống nhất nhận thức với các chủ trương, chính sách của Đảng trong xử lý vấn đề Biển Đông và quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, không để kẻ xấu và các thế lực thù địch lợi dụng, chia rẽ giữa Đảng và nhân dân, phá hoại quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. Cần tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông là: Giữ vững chủ quyền, lợi ích quốc gia trên Biển Đông song phải giữ gìn hoà bình, ổn định, giữ quan hệ hợp tác, hữu nghị với Trung Quốc và các nước khác. Việc đưa tin, tuyên truyền về các hành động của Trung Quốc cần chính xác, khách quan, mang tính xây dựng để vừa phản ánh trung thực sự việc, vừa không làm cho Trung Quốc hiểu lầm về thái độ của Việt Nam đối với Trung Quốc.
    Chiến tranh là điều không cần thiết khi ta có thể giải quyết vấn đề trên phương diện đối thoại, kiên trì đấu tranh ngoại giao. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải luôn giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh trong hoàn cảnh này . Kiềm chế, bình tĩnh không có nghĩa là nhu nhược!

    • qx said

      Đọc còm này tự nhiên nghĩ sẽ có cảnh đoàn đoàn lũ kéo qua bên bển năn nỉ và cắt nhượng thêm phần mới để tỏ lòng trung thành như nô tài. Từ đây qua bển đoàn lũ ni sẽ sắp hàng một, đi chân đất, đầu trần, nhất bộ tam bái, dứt tam bái thì hô 16 chữ, dứt nhất bộ thì hô 4 tốt.

      Làm,

      qx

      • Quan điểm là của mỗi người, hãy tôn trọng nhau. Chửi đổng chính quyền phỏng có ích gì? Bạn đã có hành động thiết thực nào thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình chưa? Hay chỉ muốn chế độ này bị lật đổ để bạn được nhòm ngó đến, được lên nắm quyền? Thử lên biên giới phía Bắc quay sang xứ Tàu mà hô to tao thích đánh nhau với chúng mày xem sao, thế nào bọn Tàu nó cũng sợ chết khiếp đấy

    • Người yêu nước said

      Tuyên truyền là giả dối, chỉ cần thông tin sự thật, chỉ có sự thực mới giúp nhân dân hiểu được tình hình, mới chủ động bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân Việt nam không hiếu chiến, chẳng bao giờ thích chiến tranh cho nên giọng điệu cho rằng sợ TQ hiểu nhầm là vô nghĩa.

    • Chích Chòe Lửa said

      TQ muốn chiến tranh. Nội dung của tờ Thời báo Hoàn cầu TQ.
      Bạn đã đọc chưa mà bình như vậy!?
      Chỉ có trên đè dưới làm sao có chuyên dưới đè ngược lên trên! Bạn xem lại đi.

    • long said

      hình như ôngVì ĐẠI CỤClà gián điệp của bọn tầu thì phải.lịch sử bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, đã cho chúng ta thấy .chưa bao giờ người việt chúng ta với bọn người HÁN là bạn tốt của nhau.vừa qua rất nhiều sự cố trên biển đông chúng ta càng khẳng định điều đó,bản chất của người hán là không hề thay đổi.chúng ta luôn biết điều đó và mọi người dân ai cũng đều thấu hiểu.tại sao cộng sản việt nam không nên tiếng…đó là câu hỏi lớn?hay cộng sản viêt nam quá ngu rốt chưa hiểu ra?thật tội cho người dân chúng ta có lớp lãnh đạo vô cảm. trước vận mệnh đất nước,dân tộc việt nam chúng ta,đến như vậy.

    • Dânđen said

      Đúng là mỗi người đều có quan điểm riêng , thằng ngu cũng có quan điểm của nó nhưng người ta không chấp nhận và bác bỏ quan điểm ấy, thằng bán nước cầu vinh cũng có quan điểm của nó và nhân dân sẽ sỉ nhục nó, thằng nịnh hót cũng có quan điểm của nó và người ta sẽ cười vào mặt nó …Nói chung ,ta nên nêu lên quan điểm sao cho mọi người cùng ủng hộ và hoan nghinh không nên nói lên quan điểm ngu xuẩn để rồi bị mọi người cười chê.
      Nhân dân VN chưa bao giờ coi TQ như anh em và ngược lại điều nầy đã được chứng minh rồi. Còn mối quan hệ giữa hai đảng cầm quyền TQ và VN ra sao nhân dân hai nước làm sao biết được ,đừng lôi nhân dân vào cái tình hữu nghị mà chính người dân VN luôn bị TQ cướp phá trên Biển Đông

    • nhlucdl said

      Vì đại cục phải hiểu là với cái chế độ CS này thì có muốn giúp cũng chưa chắc đã giúp được gì cho nước đâu. Vì lợi ích nhóm, quyền lợi chính trị của giới lãnh đạo nên có nói nó cũng không nghe hiểu chưa? Tất cả muốn thay đổi phải chờ thời cơ chín muồi của lịch sử. Ông có thấy là hiện bây giờ Các doanh nghiệp nhà nước nó như thế nào không? nó phá tiềm năng quốc gia thế nào không???, nó là cái ổ tham nhũng, mà tham nhũng được đảng bảo lãnh. Việc này tôi nghĩ đứa trẻ con nó cũng biết, tại sao lãnh đạo đảng không biết? Không. Họ quá biết. Nhưng tại sao đến bây giờ ông Nguyễn Phú Trọng còn hô khẩu hiệu ” lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo” . xin mời Vì đại cục về nghĩ tiếp nhé.

    • nhlucdl said

      Chẳng biết được ông này hiểu cái quan hệ Việt – Trung quan trong là quan trọng là quan trọng như thế nào? ông này chắc nghe nói quan trọng rồi cũng nhai lại mấy từ này thôi. Ông có biết Việt Nam hiện nay trao đổi thương mại với TQ đang bị thâm hụt bao nhiêu không? hàng giả của TQ, hàng kém chất lượng của TQ tuồn vào VN bao nhiêu không? chắc đấy là quan hệ QUAN TRỌNG? Quan trọng mà TQ lấy biển của đảo của VN, Trên đất liền thì lấy diện tích bằng tỉnh Thái Bình (Theo thông tin từ cụ Nguyễn Trọng Vĩnh).

    • Tiến Tùng said

      Em đồng ý với đại cục là chiến tranh đúng là không cần thiết, nhưng em thêm tí: vì mọi thứ đã được an bài hết rồi, đại cục nhỉ 🙂 Cùng ý thức hệ, cùng tư tưởng, muốn gộp lại đã khó, ai lại muốn tách! Tất cả mọi việc làm bây giờ chỉ là để không làm mất “thể diện” hoặc để làm mọi việc nó hợp lý thôi. Nếu cần, có thể cho vài thằng lính làm con tốt thí cũng chả sao, đại cục nhỉ 🙂

      P/s: Em chả muốn viết hoa cái tên đại cục, thấy lươn lẹo để tránh tiếng hèn quá!

  53. Mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc có vai trò chiến lược đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Trung Quốc. Hai bên cần hợp tác để phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện này đi vào chiều sâu và thực sự hiệu quả trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước cần đặc biệt quan tâm, coi trọng phát triển quan hệ một các toàn diện và thực chất. Về chính trị, đối ngoại, hai nước cần coi trọng hơn nữa mục tiêu xây dựng niềm tin chiến lược, tránh nghi ngờ, hiểu lầm. Để làm tốt vấn đề này, cần coi trọng, phát huy vai trò của truyền thông và ngoại giao nhân dân, giúp hai Đảng, hai nhà nước và quần chúng nhân dân của hai nước hiểu đúng về mối quan hệ hai nước và các vấn đề tồn tại, trong đó có vấn đề Biển Đông. Cần trao đổi thẳng thắn và hiểu rõ hơn về quan điểm của nhau; hiểu và cùng đồng thuận về làm dịu tình hình trên Biển Đông, giải quyết hoà bình các tranh chấp. Các vấn đề về Biển Đông hết sức phức tạp, phải giải quyết trong một thời gian dài, không nóng vội nhưng phải tích cực, chủ động đàm phán để giải quyết trên quan điểm: Vấn đề nào chỉ liên quan đến Việt Nam – Trung Quốc thì hai nước giải quyết, vấn đề nào liên quan đến nhiều bên thì phải thông qua đàm phán nhiều bên, vấn đề nào liên quan cả trong và ngoài khu vực thì cần có sự hợp tác của cả các đối tác ngoài khu vực.

    • Cha nay copy loi cua bai bao le phai nao len day vay? Ngan qua !

      • Bạn yêu nước sao cứ phải nhận mình là lề trái thế? Quan điểm là của mỗi người, hãy tôn trọng nhau. Chửi đổng chính quyền phỏng có ích gì? Bạn đã có hành động thiết thực nào thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình chưa? Hay chỉ muốn chế độ này bị lật đổ để bạn được nhòm ngó đến, được lên nắm quyền??? Bạn thử lên biên giới phía Bắc quay sang xứ Tàu mà hô to tao thích đánh nhau với chúng mày xem sao, thế nào bọn Tàu nó cũng sợ chết khiếp đấy

      • Nam said

        ông cha ta có ai tin mấy anh Ba Tàu đâu, nói một đường làm một nẻo mà làm sao tin cho đươc! xây dựng niềm tin ư,,,, cái trò gạt gẩm ai mà không biết; hỏi mấy ai tin vào hàng hóa “made in china”, tóm lại là,,, đồ dỏm made in china, đồ dở made in china,, đồ giả củn made in china.

    • thang bom said

      Gửi bác Vì CỤC TO.
      Với cách hành sử của Đảng, nhục cho dân tộc lắm rồi. Xin bác nín cho thiên hạ nhờ. Đừng rặn ra những cục khó ngửi nữa.

      • dân việt said

        Vi dai cuc này dị hợm thật .Chắc anh ta là cán bộ của Việt nam hay Trung quốc gì đó .Vì bổng lộc mà ông ta cố rặn ra những lời giả dối đến lạnh lùng .Chứ không lẽ đã quan tâm đến chính trị ,xã hội và vận mệnh đất nước mà nhận thức quái dị vậy sao ?

  54. Búa Tạ said

    Cứ đánh đi thì biết. Đụng vào VN, Philippines. TQ sẽ tự cô lập chính mình, kinh tế TQ hỗn loạn vì đường tiếp liệu và vận chuyển hàng hóa sẽ bị khóa chặt. Hải quân TQ tuy lớn, mạnh nhưng phải trãi dài từ bắc xuống nam, đâu thể tập trung vào mỗi biển đông, nếu TQ không sớm đánh bại được lực lượng phòng thủ của VN và Phi. Có thể là cơ hội cho Nhật, Hàn quốc, Đài loan nhân cơ hội này hủy diệt luôn lực lượng Hải quân TQ (Không tính đến Mĩ).
    Nói thì nói vậy thôi! Chứ TQ chỉ có cái to miệng chứ chẳng dám làm gì. Nên nhớ rằng không phải người dân nào của TQ cũng là người Hán cả.
    Nhân dân VN và Philippines thách thức, chờ xem TQ có dám hành động?

  55. Dế Mèn said

    Chắc chắn Trung quốc sẽ đánh chiếm một số đảo, đá của Việt Nam trong quần đảo Trường Sa.
    Vấn đề là nhà cầm quyền Việt Nam bình tỉnh nhận định chúng sẽ đánh vào đâu ? phương án đối phó trước trận chiến, trong trận chiến và quan trọng nhất là sau trận chiến.
    Trung quốc chưa đủ sức xử dụng các loại vủ khí hiện đại như hỏa tiển Đông Phong, máy bay chiến đấu, hàng không mẩu hạm v…v… trong phép thử này, vì 2 lý do :
    1) Sợ Hoa kỳ e ngại và can thiệp.
    2) Cự li từ Hải Nam đến quần đảo Trường Sa quá xa so với máy bay Trung quốc; hàng không mẩu hạm cà tàng Varyag chưa qua tập luyện.
    Trung quốc vẫn chỉ xử dụng các phương tiện chiến tranh cuối thập niên 90 thế kỷ trước để xâm lược chúng ta.
    Chúng sẽ chọn 2 CỤM NAM YẾT VÀ SINH TỒN để tấn công..
    Lý do :
    1) 2 cụm đảo đá này nằm gần kề và xen kẻ với các vị trí mà Trung quốc và Đài Loan đang chiếm giử.
    2) Đài Loan sẽ làm ngơ và ngầm hổ trợ để giải tỏa cái nóng với Trung quốc do việc Hoa Kỳ vừa nâng cấp máy bay chiến đấu F16 cho Đài Loan ; quan trọng hơn là Đài Loan đã có dấu hiệu hợp tác với Trung quốc trong việc tranh cướp chủ quyền ở biển đông.
    3) 2 cụm đảo đá này nằm gần kề với tuyến hải lộ quan trọng của thế giới. Sau khi chiếm xong 2 cụm đảo này, Trung quốc đơn phương ký kết với Hoa kỳ hiệp ước tôn trọng tự do đi lại trên tuyến hải lộ quan trọng này. Một hành động vuốt ve Hoa kỳ để dể bề lấn lướt các bước kế tiếp, cũng như vòi vỉnh Hoa kỳ trên các hồ sơ khác.
    4) Phép thử phản ứng thế giới này không gây ra quá ồn ào, vì chỉ 1 mình Việt Nam là đối tượng bị xâm lấn, vị trí tấn công quá xa đất liền Việt Nam.

    Yếu điểm của Trung quốc là chỉ muốn chiến tranh xảy ra cục bộ trên phạm vi 2 cụm đảo này. Việt Nam cần chủ động đánh vào yếu điểm đó. Chúng ta có thể chủ động chớp nhoáng tấn công Hoàng Sa với tất cả hỏa lực hiện đại đang có, ngay khi Trung quốc khai hỏa ở Trường Sa. Quấy phá Trung quốc, buộc chúng phải xử dụng các phương tiện chiến tranh hiện đại trên tuyến hải lộ thế giới.
    Cần có biện pháp cho Trung quốc biết rằng, chỉ cần 1 viên đạn súng trường của chúng bắn vào bất kỳ địa điểm nào thuộc chủ quyền Việt Nam tức là chúng đã khai hỏa với toàn thế giới.
    Cần mở rộng cuộc chiến ngay, sống mái với bọn tham tàn Trung quốc 1 lần; để mải mải không còn bị đe nẹt, áp bức bởi lủ kẻ thù truyền kiếp này nửa.

    Dưới đây là thông tin về 2 cụmđảo Nam Yết và Sinh Tồn theo các nguồn đáng tin cậy trên internet..
    Cụm Nam Yết gồm các đảo, đá chính :
    Đảo Sơn ca (tên quốc tế: Sand Cay, tên Trung Quốc: Đôn Khiêm Sa Châu, tên Philippines: Bailan) là một hòn đảo nổi thuộc quần đảo Trường sa do Việt Nam làm chủ, cách cảng Cam Ranh 331 hải lý về phía Đông ) nằm ở vĩ độ 10°22’42” Bắc và kinh độ 114°28’33” Đông. ; cách đảo Ba Bình do Đài Loan đang chiếm giữ khoảng 6,2 hải lý về phía Đông.
    Đá Núi Thị (tên quốc tế: Petley Reef) là đảo đá thuộc quần đảo Trường sa do Việt Nam làm chủ. Nó nằm ở vị trí 10°23’12” Bắc, 114°30’42” Đông. Gần kề đảo Sơn Ca về hướng đông nam. Cách đảo Ba Bình do Đài Loan đang chiếm giữ khoảng 7,2 hải lý về phía Đông Nam.
    Đảo Nam Yết (tên quốc tế: Namyit Island, tên Philippines: Binago, tên Trung Quốc: đảo Hồng Hưu ) ở tọa độ 10o11’00’’ độ vĩ Bắc; 114o21’42’’ độ kinh Đông, cách đảo Ba Bình do Đài Loan đang chiếm giữ khoảng 10 hải lý về phía Tây Nam, cách đảo Ga Ven do Trung Quốc đang chiếm giữ khoảng 6 hải lý về phía Đông.

    Cụm Sinh Tồn gồm các đảo, đá chính :
    Cô Lin (tên quốc tế: Collins Reef/Johnson North Reef) là một phần của Cồn Union thuộc quần đảo Trường sa do Việt Nam làm chủ. Nó nằm ở vị trí 9°45′ Bắc, 114°13′ Đông.
    Đá Lớn (tên quốc tế: Great Discovery Reef) là bãi đá thuộc quần đảo Trường sa do Việt Nam làm chủ. Nó nằm ở vị trí 10°45′ Bắc, 113°52′ Đông.
    Sinh Tồn (tên quốc tế: Sin Cowe Island) là một hòn đảo trong quần đảo Trường sa , nằm tại tọa độ 9°53′00″B, 114°19′00″Đ. Đảo này cùng với các đảo, đá, bãi phụ cận là địa phận của xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa, Khánh Hòa. Việt Nam đóng quân trên đảo Sinh Tồn từ năm 1974. Đảo này chỉ cách đá Gạc Ma vài hải lý, nơi xảy ra chiến sự giửa Trung quốc và Việt Nam năm 1988.
    Sinh Tồn Đông (tên quốc tế: Sin Cowe East Island) là một hòn đảo trong quần đảo Trường sa , tại tọa độ 9o52’30’’độ vĩ Bắc, 114o34’45’’ độ kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam gần 300 hải lý. Đảo dài 200m, rộng 40m, nằm trên nền san hô ngập nước kéo dài từ chân đảo ra khoảng 400m.Đảo thuộc xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa, Khánh Hòa. Đảo Sinh Tồn Đông ở gần đảo Sinh Tồn và nằm trong khu vực có nhiều bãi đá ngầm do nhiều nước chiếm đóng, trong đó có đá Gạc Ma ( TQ chiếm giử)
    Đá Len Đao (tên quốc tế: Lan(d)sdowne Reef) là đảo thuộc quần đảo Trường sa do Việt Nam làm chủ. Nó nằm ở vị trí 9°457′ Bắc, 114°218′ Đông. Cồn cát với vành đá ngầm bao quanh. Một phần của Union Banks. Trên đảo có điểm đóng quân của Hải quân Nhân Dân Việt Nam. Đã có thể đón sóng của điện thoại di động trên đảo.

  56. Người dân said

    Đối với dân, Tàu cộng là kẻ thù xâm lược tàn ác
    Đối với Đảng, Tàu cộng là bạn bè anh em thắm thiết, đồng chí, đồng môn, đồng chủ nghĩa.
    Bạn của kẻ thù là kẻ thù của ta?

  57. honda said

    Dân TA đang ngủ say, không biết TC kề giao vào cổ. Chỉ có tiếng súng dân Việt mới thức tỉnh. TQ tấn công VN có khi lại là điều hay: Dân Việt tỉnh ngủ nhận ra giặc phương Bắc,Thoát khỏi bóng TC và nền dân chủ nước nhà được hồi sinh.

  58. Gia Cát Sạn said

    Thật sự là TQ đang ở thế “cần chiến tranh để hy vọng tồn tại” (chỉ hy vọng mà thôi) trước khi bàn chân đất sét rã nát vì sai lầm đã nhúng sâu vào nước biển Đông bộc lộ số phận của kẻ “tham thì thâm”. Với hoàn cảnh hiện nay, chính TQ tự cảm nhận căn bệnh chết người nội tại đã di căn đến đâu và thời khắc sụp đổ sẽ khó tránh khỏi. Đáng tiếc cho sự lầm đường lạc lối chỉ vì bản tính tham tàn và ích kỷ.


  59. Về các kịch bản có thể diễn ra ở biển Đông trong thời gian tới có thể có 4 kịch bản xảy ra:
    Một là, tình hình khu vực sẽ tốt hơn hiện nay nếu như các bên, đặc biệt là TQ, hành xử đúng theo những gì họ đã nói, đó là “Tạo dựng biển Đông thành một vùng biển hòa bình và hợp tác”.
    Hai là, tình hình sẽ cơ bản như hiện nay, quá trình hợp tác và đấu tranh tiếp tục và đan xen lẫn nhau.
    Ba là, tình hình xấu hơn hiện nay, tức mặt xung đột, tranh chấp nhiều hơn hợp tác nhưng chưa có xung đột quy mô lớn.
    Bốn là, xảy ra xung đột lớn.
    Theo nghiên cứu, các yếu tố tác động đến tình hình biển Đông trong thời gian tới bao gồm: thái độ và cách ứng xử của TQ, thế và lực của VN, mức độ can dự của quốc tế và Mỹ đối với các tranh chấp trên biển Đông và mức độ đồng thuận giữa các nước ASEAN về vấn đề này. Bên cạnh đó, còn có nhân tố thuộc về vấn đề nội bộ của TQ và tình hình biển Đông cũng có quan hệ chặt chẽ và tác động với tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và an ninh eo biển Đài Loan.
    Còn Trung Quốc muốn đến thì tất nhiên quân và dân Việt Nam sẵn sàng đón tiếp dù trên bình diện nào đi nữa. Hãy luôn nhớ Việt Nam là một đất nước có chủ quyền, không phải dọa dẫm làm chi cho mệt.

    • Ẩn danh said

      Comment nay hinh nhu doc o dau roi thi phai. Nhung du sao dua len ban luan van hay. He he

  60. Việt Nam Buồn said

    Em nghĩ các bác thật là đáng xấu hổ và đáng thương, vì sao ư? vì các bác không dám nhìn vào thực tế, hay các bác không dám nhìn? các bác cứ hay tự sướng nào là lịch sử 4000 năm, Quên Chuyện Đó Đi, nếu bây giờ Trung Quốc đánh ta thât, thử hói chúng ta lầy gì để chống đỡ, Vũ khí ư? quá lạc hậu, tinh thần yêu nước ư? 90 triệu dân thì được mầy người, nhất là trong cái Xã Hội hiện nay! Mà cái Xã Hội hiện nay như thế nào các bác tự biết!

    • Khách said

      Đừng buồn và đừng lo, chúng ta đang có Đảng lo rồi mà. Còn sự “đáng xấu hổ và đáng thương” thì … chúng ta đã có từ 66 năm nay rồi bạn ạ.

    • Ca 2 said

      Tiền vào túi quan tham, tiền để nuôi những kẻ ăn không ngồi rồi, tiền để nuôi những kẻ nói suông, nói lăng nhăng hết rồi có đâu mà sắm vũ khí. Mà có sắm thì tiền vào vũ khí thì ít, tiền xà xẻo thì nhiều.
      Vài cái tàu ngầm, vài cái máy bay lạc hậu thì doạ được ai.

      Đảm bảo những người hò hét đánh nhau nhiều nhất thì lúc có chiến là biến hết. Lạ gì cái bọn người to mồm.

    • Khách Qua Đường said

      Nếu cái chính thể này thay đổi theo hướng tích cực vì dân, vì nước chịu bắt tay với các nước phương Tây và Hoa Kỳ, thì tôi tin chắc rằng toàn thể dân tộc VN sẽ đứng lên đồng lòng chống giặc Tàu cùng với sự hậu thuẫn của các nước đồng minh và LHQ. Biết đâu trong rủi lại có may: ta thay đổi theo một thể chế tiến bộ hợp lòng dân hơn; và là dịp may hiếm có ngàn năm một thuở để cùng thế giới và các dân tộc ở Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông,…cùng lật đổ bọn bành trướng bá quyền Trung Cộng. Hãy nhớ lại cuộc khởi nghĩa đúng lên giành độc lập mùa Thu 1945: khi ấy hàng vạn, hàng triệu người dân Việt đang bị ngoại bang đô hộ bỗng bừng tỉnh, đứng lên theo lời kêu gọi kháng chiến.

      Chúng ta đang chờ giờ G cùng những phát súng báo hiệu một cơn bão nhân dân sẽ cuồng nộ, mạnh mẽ phá tan những “chướng ngại vật” từ bấy lâu nay. NGÀY ẤY ĐANG ĐẾN GẦN

  61. Quốc Hận said

    báo trí nước láng giềng Trung Quốc luôn tung tin hăm dọa người bạn 16 chữ vàng bốn tốt mà lãnh đạo Trung cộng lại im lặng lạ nhỉ ? nếu ở Việt Nam nếu ai nói thế này chắc sẽ bắt bỏ tù ngay , thật khốn nạn lũ bán nước , giờ miệng câm như hến , chẳng giám hô hào nhân dân chống ngoại xâm , đồng thuận với giặc chăng ? tổ quốc này ! đất nước này ! là của những người có đức có tài giám hy sinh vì đại cuộc , bọn chúng mày lũ bán nước bất tài độc ác , hãy cút đi !!!! trả lại đất nước cho dân tộc tự lo ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

    • Dân nô lệ Trung quốc said

      Một phần chóp bu đã là người của Trung quốc .Còn một phần Trung quốc đang hăm dọa ,mua chuộc o ép .Con cháu chúng nó và cả dân tộc Việt nam khốn khổ này sẽ phải trả giá cho lòng tham và quyền lực điên cuồng của bọn người xấu và tàn độc .

      • Khách Qua Đường said

        “Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam, mới hết người nước Nam đánh Tây” (Nguyễn Trung Trực). Lịch sử cũng đã chứng minh là thực dân Pháp cuối cùng đã bại trận ở VN ta.

        “Vó ngựa Mông Cổ đi đến đâu thì cỏ ở nơi đó không mọc lên được nữa”, nhưng thực tế là chúng đã bị quân dân Đại Việt đánh bại và “làm cỏ” sau 3 lần xâm lược nước ta.

        Dân Tàu tuy đông nhưng lại có nhiều dân tộc đang bị người Hán áp bức, đô hộ theo kiểu thực dân mới, họ không thuần chủng và cũng không thực sự thuần phục chế độ cộng sản (đã có vài ngàn cuộc biểu tình phản kháng ở TQ). Bọn cầm quyền Trung Nam Hải lại hay có thói quen như cha ông chúng là xuất khẩu chiến tranh mỗi khi trong nội bộ chúng có rối ren, phản kháng. Vì vậy, chúng sẽ phát động chiến tranh trong ngắn ngày để vừa dẹp loạn trong nước vừa cầu may đánh chiếm thêm vài đảo ở Trường Sa mà thôi; giống như quân Nga đã từng xâm lược Grudia (Georgia) nhưng sau cùng phải rút quân trước áp lực của Hoa Kỳ và LHQ (đã cho thủy quân lục chiến đổ bộ lên cảng biển của Grudia). Khi đó quân đội ta chỉ cần chờ thời cơ phản công giành chiến thắng như cha ông ta đã từng làm trước đây.

        Chúng ta muốn hòa bình nhưng chúng muốn chiến tranh thì cứ để cho chúng muốn, nhưng cuối cùng chúng cũng sẽ giống như cha ông của chúng phải bỏ thây nơi Gò Đống Đa, Ải Chi Lăng, Sông Bạch Đằng năm nào: “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng”

        Còn đối với hơn 80 triệu người dân Việt cùng hơn 3 triệu người Việt ở hải ngoại thì đây sẽ là cơ hội ngàn năm một thuở để đứng lên giành quyền tự do, độc lập, hạnh phúc thực sự cho dân tộc mình,

  62. Ký Cùn said

    Ối anh “Ba” ơi quân “ta” dọa đánh quân “mình” kìa…..(em không gọi anh BA SAM đâu nhé)

    • Ẩn danh said

      Phải nói là: anh Ba (không Sàm)

      • Ký Cùn said

        Bác Khách ơi! em gọi “Anh Ba” (có “sàm” đàng hoàng) , mà “sàm” nhiều nữa ấy chứ….Không tin bác kiểm tra xem…Cám ơn bác đã quan tâm.
        TB: Hay là mình gọi là anh BA SAM đi bác nhá(nghĩa là anh ba có cái đuôi “Sam”…hổng có dấu huyền)Hic! Hơi bị dễ lộn với Anh Ba nhà mình quá.

  63. dan den said

    Bài viết này nhằm đe dọa các nước đang có kế hoạch hợp tác với Việt Nam, nếu ai đó yếu bóng vía sẽ bỏ cuộc. Tàu đang làm mọi cách để làm suy yếu kinh tế Việt Nam. Ngoài cho các loại thuốc độc vào rau cỏ, áo quần, thực phẩm, gây ra sự xáo trộn trong nền kinh tế, vơ vét của cải, đủ mọi thủ đoạn thâm độc. Cái khổ nhất của người Việt Nam là sống bên cạnh một thằng Tàu độc ác

    • 秦檜 said

      MỤC TIÊU
      Theo Dan Den thì bài này chỉ có mục tiêu doạ các công ty dầu mỏ của Ấn độ, không liên quan gì tới vấn đề quốc phòng của Việt Nam và chủ quyền của VIệt Nam: kiểu lý luận nghe quen quen. Vậy Việt Nam nên yên tâm tụng kinh 16 chữ vàng?

      Theo Dan Den thì sự gây xáo trộn kinh tế VIệt Nam chỉ có 1 bàn tay của Tàu chứ bọn tay sai thì VÔ CAN?

      Theo Dan Den thì :”Cái khổ nhất của người Việt Nam là sống bên cạnh một thằng Tàu độc ác”
      —> Khổ nhất là do vị trí đất nước?
      —> Cái khổ này là khách quan và do tổ tiên truyền lại vị trí đất nước xui xẻo gần tàu?
      —> ai sống bên cạnh Tàu cũng khổ, kể cả Nga, Triều Tiên, Nhật Bản cũng khổ?
      —> Vậy chuẩn bị hộ chiếu và tài khoản cho vợ con ra nước ngoài sống cho khỏe!

      Tóm lại ai chống lại Tàu độc ác là bỏ tù?

      • Tồng chí người Tầu nầy hiểu biết phết !!!
        Người Việt có nỗi khổ vì sống cạnh người Tàu ác độc.
        Người Tầu có nỗi khổ muốn thống nhất Đài Loan nhưng sợ thằng Mỹ, bị thằng Mỹ đè đầu cưỡi cổ mà chú Chệt cũng cam chịu.
        Nghĩ cho cùng thì chú Chệt là nhục nhất thế giới, dân thì 1,4 tỷ người nhưng lại sợ nước Mỹ có 0,3 tỹ người.
        Có lẽ vì vậy mà chú Chệt bị điên điên khùng khùng muốn ra oai với mấy nước láng giềng.
        Năm 79, chú Chệt pải xin Mỹ cho xâm lược Việt Nam, thằng Mỹ im lặng, chú Chệt mới dám đem quân sang.
        Ngày nay thì khác xưa rồi, tuy nhiên chú Chệt là con chó điên nên phải luôn luôn cảnh giác.

        • ABC said

          CÒN MAY
          Đó là còn có tí may mắn cho người Tàu là người Mỹ ở bên kia … bán cầu. Còn nếu mà được định mệnh như vị trí địa lý Việt Nam thì có lẽ … ngành công nghiệp đóng phi thuyền của Tàu rất phát triển, để vận chuyển 1,4 tỷ dân lên … mặt trăng.

  64. Anh Hung said

    Với tình hình như hiện nay Trung cộng không bao giờ đánh chiếm Việt nam vì chúng nó thừa biết cuộc xâm lược “mềm” đối với Việt nam đã thành công thể hiện qua:
    + Trung cộng đã đặt được chân vào Tây nguyên qua dự án khai thác bauxite bất chấp sự phản đối của nhan dân Việt nam. Tây nguyên là nóc nhà của Đông dương nên ai nắm được Tây nguyên thì sẽ làm nắm được Đông dương.
    + Hàng chục ngàn lao động Trung cộng được tuôn vào Việt nam mà chính quyền cs Việt nam không kiểm soát nổi vì cộng sản VN chỉ tập trung vào việc kiểm soát người VN, đây chính là đạo quân dự bị của Trung cộng.
    + Hàng chục ngàn hecta rừng phòng hộ ở các vị trí xung yêu về an ninh quốc phòng đều đã cho các công ty quốc doanh Trung cộng thuê lâu dài.
    + Hơn 90% các dự án trọng yếu đều được chính phủ VN “ưu ái” trao cho các công ty Trung cộng sau 2 sự việc nổi trội về hối lộ đã bị chính phủ Nhật và Úc khám phá có liên quan mật thiết với giới chức cao cấp của cs Việt nam.
    + Nhập siêu với trung cộng ngày càng tăng dẫn đến nền kinh tế Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung cộng.
    + Các cuộc biểu tình phản đối Trung cộng gây hấn biển đảo của người dân yêu nước Việt nam đã bị đảng và nhà nước cộng sản VN dập tắt bằng bất kỳ thủ đoạn nào theo yêu cầu của Trung cộng.Ngay cả các cuộc hội thảo về chủ quyền của Việt nam đối với Hoàng Sa-Trường sa cũng bị các lực lượng an ninh Việt nam gây sức ép phải hủy bỏ không dược tiến hành.
    ….
    Như vậy Trung cộng cần gì phải phát động chiến tranh xâm chiếm Việt nam. Hiện tại Trung cộng bật đèn xanh cho các tờ báo chính thống viết bài khiêu khích, đe dọa với Việt nam chỉ với mục đích củng cố phe nhóm lãnh đạo cộng sản Vn thân Trung cộng,loại bỏ hoàn toàn một số người lãnh đạo đã và đang nhận ra các âm mưu thâm độc của Trung cộng và quan trọng nhất là đánh gục hoàn toàn ý chí phản kháng của giới trí thức dấn thân và người dân yêu nước thông qua bàn tay của giới lãnh đạo cs VN.

    • 秦檜 said

      CHUẨN

    • Tường Minh said

      Tôi cùng đồng ý với Anh Hung.
      Đối với VN thì coi như xong, còn lại chỉ dọa Ấn thôi. nhưng Ấn lại không sợ vì Ấn biết răng TQ gây chiến tranh thì Nội Mông và Tân Cương, đại lục nữa sẽ có loạn lớn, và TQ phải trả giá đắt cho hành đông này nên họ chưa dam làm gi đâu

    • Ẩn danh said

      Rất tuyệt vời

  65. dan den said

    Lịch sử đã chứng minh: Trung Quốc có thể chiếm được đất đai của Việt Nam là khi hai nước có quan hệ hữu hảo nhất, vì lúc đó các anh Tàu áp dụng thủ đoạn: một tay đưa ra “hảo, hảo”, tay kia lén lút chiếm đất, trong khi đó Việt Nam là một người bạn dễ tin người sống quá chân thành nên mất cảnh giác, còn khi anh Tàu hùng hỗ mang quân ra đánh chiếm thì thường là thất bại Ở đây tôi loại trù hiện tường ăn cướp Hoàng Sa năm 1874, lú đó Việt Nam ở vào thế”tiến thoái lưỡng nan”

    • 秦檜 said

      “Việt Nam là một người bạn dễ tin người sống quá chân thành nên mất cảnh giác”: gả con gái cho giặc TRỌNG THUỶ khác nào cho cán bộ nguồn sang đất địch nhận giặc làm THẦY.

      Nhận giặc làm THẦY, là BẠN quý. Xem người yêu nước thù địch, khinh thị nhân sỹ … gọi là SỐNG QUÁ CHÂN THÀNH?

      Sống chân thành như vậy chắc NGHÈO lắm hí?

    • Người Việt Yêu Nước said

      Bác dân đen ơi, bác nói “VN là người bạn dễ tin sống quá chân thành”, xin lỗi bác, ai là bạn của bọn Tàu cộng???? Chỉ có mấy tay lãnh đạo của VN ươn hèn và tham lam vô độ, Tàu nó đút cho ăn ngập họng mới là bạn của bọn chúng thôi. Mấy cha lãnh đạo VN đâu có ngu, nếu không có lợi cho cá nhân chúng thì chúng cũng lật mắt như lật bàn tay ấy chứ, chẳng bạn bè hay Đảng điếc gì đâu. Nhìn cách chúng đối xử với dân, với nhân sĩ và người dân yêu nước là đủ biết chúng thủ đoạn và bỉ ổi đến cỡ nào, nên chúng là bạn của nhau, còn tình bạn đó có chân thành hay không thì cả nước biết…

      Còn Nhân Dân VN thì không, không bao giờ bạn bè với bọn Tàu khựa đó cả nhé, vì Dân Tộc VN đã thấu hiểu âm mưu thâm độc, khốn nạn của thàng Tàu này hàng nghìn năm rồi.
      Nên rõ ràng ai là bạn ai là thù????

      • binhnhidienbien said

        sao bac noi cu nhu la di guoc vao bung nha em ay ,hoan ho bac nguoi viet yeu nuoc

  66. D.Nhật Lệ said

    Tôi thiết nghĩ Tàu cộng không đánh bây giờ đâu mà chỉ làm “động tác giả” nhưng việc đó cũng rất
    nguy hiểm ở chổ làm nhiều lần động tác giả như thế này sẽ làm chúng ta xem nhẹ,coi thường đến
    mức không cảnh giác thì chính lúc ấy,Tàu cộng sẽ ra tay chiếm nốt những chổ béo bở khác.
    Trong thời gian dự kiến từ nay cho đến lúc phát động chiến tranh khoảng 10 năm thì Tàu cộng chỉ
    đánh “võ mồm” và qua giai đoạn đó chúng sẽ gây chiến để hướng nhân dân Tàu vào kẻ thù là Mỹ
    như cái bung xung hòng tránh cho chế độ khói sụp đổ do lòng dân phẫn uất qúa mà nổi dậy !
    Thật ra,lúc này chính nền kinh tế Mỹ khó khăn sẽ làm Tàu cộng sợ nhất vì gây ảnh hưởng tai hại trực
    tiếp lên kinh tế Tàu và làm đình đốn công việc sản xuất khiến nạn thất nghiệp gia tăng rồi từ đó đời sống người dân Tàu sẽ đi xuống.Đó là yếu tố chính gây bạo loạn nhiều hơn nữa !
    Để tránh tình hình bạo loạn này xảy ra thì bọn chóp bu Tàu sẽ phải khởi động chiến tranh để cứu
    vãn chế độ như đã nói trên.

  67. nhân dân Việt nam said

    Hôm trước, chẳng biết Đại sứ Tàu nói gì mà anh Trọng nhà mình hứa làu làu như đọc băng cat sét. Chắc nó thấy mãi mà anh Trọng không sang chầu anh Đào cho nên nó nhắc đồng thời nó tặng cho số bào Hoàn cầu trong đó có bài viết trên.

    Đề nghị anh Trọng không được run sợ(!). Hòa bình thật quý, cần phải cố gắng giữ nhưng không được hèn, nhân dân Việt nam anh hùng từ bao đời nay đã đánh Tàu là chỉ có thắng, mọi cuộc xâm lăng của chúng đều phi nghĩa, không có cơ sở để thế giới ủng hộ.

    Nhân tiện nhắc anh rằng các chiến thắng quân Tàu xâm lược trong quá khứ đều không nhờ đến học thuyết CS. Chỉ từ khi Việt nam bị nhiễm học thuyết ấy thì bon Tàu Cộng mới lấn lướt, chèn ép VN. Điều này thì khoa LS Đảng của các anh biết rõ hơn ai hết.

    Hãy vì một nước VN thân yêu của chúng ta chứ đừng vì một chủ nghĩa không tưởng. Chúc anh chân cứng, bậc thềm Thiên An Môn mềm.

  68. dan den said

    Trung Quốc nên nhớ rằng 2 đánh một không chột thì què, Biển Đông là con đường huyết mạch nối liền Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương đó là con đường hàng hải của thế giới, không của riêng ai, vì thế chiến tranh xảy ra do Trung Quốc phát động, xin các ngài hãy nhớ cho rằng các ngài đã thách thức với cả khu vực và thế giới đấy.ác ngài đừng “lấy thịt đè người”, xưa lắm rồi

    • Trung quốc -Việt nam anh em vô sản said

      Philip nhỏ bé làm sao chống nổi Trung hoa và Việt nam anh em vô sản của họ .Đúng là dân đen có khác .

  69. kha said

    bà con hãy kiểm tra lại xem con cái cán bộ từ cấp huyện trở lên và con cái những lãnh đạo các tập đoàn tổng công ty nhà nước có bao nhiêu phần trăm đã, đang du học ở nước ngoài thuộc khối tư bản chủ nghĩa,và họ có cơ sở ở nước con cái họ theo học, và khi chiến tranh xảy ra thì có tin là họ sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ tổ quốc như cha ông họ đã làm trong quá khứ ?

  70. huu tri said

    Logic Vinashin : Logic do la BCT quyet dinh thanh lap tap doan kinh te lon Vinashin.Vai uy vien BCT chi dao thanh lap neu ro trach nhiem cho nhung nguoi duoc de cu thuc hien.Nhung nguoi thuc hien khai truong tiec tung phong bao phong bi,mua di ban lai ,san xuat….va lamf that thoat hang gan ngan ty dong.Quoc hoi de nghi truy cuu trach nhiem.BCT tuyen bo :BCT khong co trach nhiem gi.Nhung ca nhan dieu hanh co loi thi da bi bat hoac dang truy na de dua ra toa.
    tu logic do ta thay hien nay : cac vi trong BCTchac la da co sach luoc bao ve to quoc toi mat khong the cho nhan dan biet duoc Mot so cac uy vien BCT da ho :Kien quyet bao ve toan ven lanh tho bien dao to quoc..Cac co quan dia phuong va ngu dan phai kien quyet bam bien,duy tri san xuat…Tau trung quoc xam pham lanh hai danh bat ngu dan,cat cap tham do cua ta…Phat ngon vien phat lai chu quyen khong the tranh cai cua viet nam.BO ngoai giao viet nam nhac thong nhat cap cao hai dang .tau trung quoc lai bat ngu dan….,Neu den luc bien dong bi mat.Theo logic vinashin BCT khong co tracch nhiem gi .Mat bien va cac dao la loi tai cac ngu dan, dan dia phuong khong giu duoc, vi cac uy vien BCT da ho khau hieu day du roi!

  71. Nguyễn said

    Nếu sau chiến tranh,Việt Nam đa đảng,chấm dứt đọc tài cộng sản,diệt hết quan tam sâu mọt thì Tôi mông chiến tranh,thà đau một lần còn hơn đau giai giẳng.

    • anh em vô sản said

      Chiến tranh nổ ra cũng là do hai anh em nó đồng thận dựng kịch bản để giết nốt những người có lương tri .Chúng nó đã là người của Trung quốc lâu rồi.

  72. Ẩn danh said

    Đánh đi, VN sẽ tiếp chúng mày.
    Đây có thể là thời cơ để VN lội qua vũng bùn để làm lại từ đầu?

  73. dan den said

    Nếu nhìn toàn cục thì Trung Quốc cố tình hay chưa hiểu bài học từ Đức Quốc xã và chủ nghĩa phát xít Nhật trong chiến tranh thế giới thứ 2. Và nếu nhìn hẹp hơn thi trong mấy nghìn năm lịch sử trong quan hệ Việt-Trung. Thiết nghĩ những người thiếu học, thiếu hiểu biết mới làm càn, còn những người có trí tuệ và biết hiểu tai sao lại có thể viết những lời đó trên “Hoàn cầu” được nhỉ. Ngày nay một đánh một (dù kẻ gây rối) có mạnh gấp nghìn lần thì cũng không ai giành được thắng lợi trong cuộc chiến đó cả, chưa nói đến trong xu thế thế giới ngày nay, liệu Trung Quốc có cơ hội để phát huy thế mạnh của mình không? Hảy cho những cái đầu nóng vào chậu nước lạnh để cứu ngàn vạn sinh linh trôi dạt trên biển. Nếu trong suốt chiều sâu lịch sử, Trung Quốc quên lãng thì xin các ngài nhớ đến sự kiện gần đây nhất là cuộc chiến tranh biên giới Việt Trung (do Trung Quốc phát động) khi mà Việt Nam mới thoát khỏi cuộc chiến-giống như người bệnh mới thoat khỏi cơn hiểm nghèo thì hành động của Trung Quốc là một sự tàn nhẫn tột cùng mà chẳng có giấy bút nào ghi nổ, thế mà sự thiệt hại nào đó có nhỏ đối với Trung Quốc, nếu không muốn nói là quá lơn. Hay đất nước của các ngài đông dân quá , mạng sống con người chẳng là gì cả?

  74. Vô Tình Tú Sĩ 無情秀士 said

    Mừng QK Tàu Cộng VN đã làm như thế này để chống cái gì đó đúng hơn là chống dân Việt cho vừa lòng Tàu cộng anh em, hãy xem
    http://vtc.vn/2-303705/xa-hoi/200-nguoi-dien-tap-chong-khung-bo-tai-san-bay.htm
    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110930/Dien-tap-chong-khung-bo-tai-san-bay-Phu-Bai.aspx
    http://dantri.com.vn/c20/s20-523145/dien-tap-chong-khong-tac-tai-san-bay-quoc-te.htm

    • Người dân said

      Tội nghiệp ĐCS vừa phải chống Tàu vừa phải chống dân. Thế này thì Đảng chết mất thôi!

      Vừa nghĩ vậy chợt thấy chưa chắc đã phải vậy. Đảng có lẽ ngày càng khỏe, chỉ có dân là chết thôi.

  75. Con gai Viet Nam said

    Hãy nhìn kỹ lại lịch sử ngàn năm của dân tộc Việt Nam đi! Một dân tộc không hề biết khuất phục trước bạo quyền xăm lược. Không hề sợ hy sinh vì chính nghĩa để bảo vệ non sông!

  76. nemo said

    Mẹ kiếp ! nó rung cây dọa khỉ . Mày cứ rung đi ! chúng ông ỉa ngay vào đầu . Bọn điên !

    • Ha ha, đang bức xúc mà đọc còm của bác Nemo CŨNG PHẢI PHÌ CƯỜI.
      Cương quyết nhưng dân dã và hóm hỉnh! Bác cứ thế nhá!

  77. Về bức điện tối mật của Đại sứ Hoa Kỳ báo cáo về Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng: Khi sự thật bị xuyên tạc (Kỳ II)

    http://www.vntime.vn/DoiSong-XaHoi/ChinhTri-XaHoi/2011/9/30/Ve-buc-dien-toi-mat-cua-Dai-su-Hoa-Ky-bao-cao-ve-Thuong-tuong-Nguyen-Van-Huong-Khi-su-that-bi-xuyen-tac-Ky-II-cb0bad82.html

    (30/09/2011 22:04:40) – “Chúng tôi không bao giờ theo đuổi mối quan hệ với Việt Nam mà phải hy sinh một quốc gia khác, chúng tôi sẽ không theo đuổi mối quan hệ với Trung Quốc mà hy sinh một quốc gia khác” – Negroponte

    >> Công bố sự thật bức điện tối mật của Đại sứ Mỹ về Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam (Kỳ I)

    >> Năng lượng Mới công bố sự thật bức điện tối mật của Đại sứ Mỹ về Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Tôi nhất trí với ngài. Tôi với ngài Đại sứ thì dường như lúc nào công việc nóng bỏng thì chúng tôi lại gặp nhau.

    Negroponte (cười):

    – Tôi nghĩ rằng ngài Thượng tướng và ông Đại sứ nên gặp nhau trước khi tất cả các sự việc đó xảy ra.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Ngài Đại sứ Hoa Kỳ, tôi coi như bạn bè. Tôi rất quý trọng ngài Đại sứ. Tôi cũng khẳng định với ngài rằng, trong quá trình quan hệ thì chúng ta cũng thấy được lợi ích của hai quốc gia ở khu vực này có những vấn đề tương đồng với nhau. Trong các cuộc trao đổi với những bạn đồng nghiệp với tôi ở Hoa Kỳ, chúng tôi hiểu rất rõ khu vực chúng tôi đang sinh sống cần phải đảm bảo sự ổn định và hòa bình.

    Có người gợi ý với tôi rằng, nên quan hệ với Hoa Kỳ nhằm để chống một nước nào đó. Tôi hỏi họ rằng, tôi thấy nước các ngài cũng quan hệ với Hoa Kỳ, có phải là để chống nước chúng tôi không? Chính sách đối ngoại của Chính phủ Việt Nam là mong muốn làm bạn với tất cả các nước trên nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền của nhau và đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi không có ý nghĩ là dựa vào nước này để chống lại một nước khác. Cho nên, thế giới này là thế giới mà các mối quan hệ cùng nhau tồn tại và cùng nhau phát triển.

    Như ngài biết, chúng tôi cũng phải giải quyết rất nhiều vấn đề với các mối quan hệ với các nước trong khu vực. Chúng tôi muốn quan hệ tốt với họ, chứ không phải là chống họ. Đặc biệt như Trung Quốc, chúng tôi muốn quan hệ tốt với họ, chúng tôi không muốn gây nên mối bất hòa nào, dù là nhỏ nhất với Trung Quốc. Thời gian qua, Trung Quốc họ thực sự có những quan hệ thúc đẩy rất tốt trên nhiều mặt cho sự phát triển kinh tế hai nước. Nhưng việc biên giới đường lưỡi bò họ đưa ra là không thể chấp nhận được, vì nhiều phần trong đó là chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Vậy các nước nhìn nhận vấn đề này như thế nào.

    Chúng tôi rất ủng hộ chương trình về cơ chế đối thoại chiến lược và cái đó chúng ta có thể trao đổi với nhau. Riêng mối quan hệ với đồng nghiệp chúng tôi, có sự cam kết là chúng tôi sẽ đi sâu về vấn đề này. Chúng tôi sẽ thúc đẩy quan hệ với các nước trong tình hình hiện nay. Trên lĩnh vực của chúng tôi, chúng tôi cũng thảo luận và sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian sắp tới.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng tiếp ông John Hanford, Đại sứ lưu động về Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ.

    Negroponte:

    – Vâng, cảm ơn ngài. Tất cả những điều ngài phát biểu đều rất thú vị. Chúng tôi cũng vậy, chúng tôi không bao giờ theo đuổi mối quan hệ với Việt Nam mà phải hy sinh một quốc gia khác, chúng tôi sẽ không theo đuổi mối quan hệ giữa chúng tôi với Trung Quốc mà hy sinh một quốc gia khác. Nhưng mà tôi phải nói rằng, trong những năm vừa qua, nhất là những năm dưới chính quyền Tổng thống Bush thì mối quan hệ giữa Việt Nam với Hoa Kỳ rất tốt, chúng ta đã có nhiều sự hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực như lĩnh vực an ninh, lĩnh vực giáo dục, lĩnh vực chiến tranh… cũng giống sự mong muốn của chính phủ ngài và chính phủ của chúng tôi muốn rằng sâu rộng thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta.

    Vấn đề biển Đông giống như ngài đã nói, Chính phủ Hoa Kỳ không về một phía nào cả, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng tất cả những công ty kinh doanh của Hoa Kỳ trong lĩnh vực này phải có quyền để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của họ tốt. Ngài nói tất cả những hợp tác giữa Bộ của ngài và rất nhiều bộ, ngành khác của Hoa Kỳ, nhất là trong lĩnh vực chống khủng bố, chúng tôi hoan nghênh điều đó. Sau này, nếu ngài có dịp sang Hoa Kỳ, hình như ngài sắp sang Hoa Kỳ thì phải, thì tôi chào đón ngài sang Hoa Kỳ.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Có lẽ sắp tới chúng tôi sẽ có một đoàn thăm Hoa Kỳ, Bộ trưởng của chúng tôi sẽ đi.

    Negroponte:

    – Vâng, điều đó rất tuyệt.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng gặp Thượng tọa Huyền Quang năm 2008.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Tôi cũng nói với ngài rằng, qua chuyến đi của tôi sang Hoa Kỳ tháng 6 vừa qua thì tôi đã gặp được tất cả các cơ quan liên quan đến hợp tác với chúng tôi, tôi cũng đã đến cơ quan mà ngài đã từng phụ trách, nói tóm lại là chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung. Chúng tôi đang xây dựng cơ chế hợp tác để đạt kết quả tốt. Điều đó tôi vẫn đang giấu ngài Đại sứ.

    Hôm nay tôi rất vui mừng, ngài là một chuyên gia về Việt Nam, một nhà lãnh đạo biết tiếng Việt, đối với tôi đây là một điều lý thú. Tôi hy vọng ngài sẽ dẫn dắt quan hệ hai nước chúng ta đạt được nhiều thuận lợi. Chúng ta đang xây dựng lòng tin, lòng tin ấy đang ngày càng tăng lên. Chúng ta phải làm sao để cho người dân hai nước chúng ta hiểu rằng nếu mối quan hệ của chúng ta tốt thì mối quan hệ vật chất, tinh thần của họ cũng tốt lên; làm sao chúng ta để cho nhân dân Việt Nam cũng như trong khu vực thấy được vai trò của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đến để giữ gìn hòa bình chứ không phải mang đến chiến tranh.

    Như ngài biết, nhân dân Việt Nam rất nhạy cảm về vấn đề này, họ chỉ cần nghe thấy tiếng “Mỹ” là đã hình dung có một vấn đề gì đó rất không bình thường? Cho nên chúng ta phải thúc đẩy quan hệ hai nước để hai bên hiểu rõ về nhau. Ngài thông cảm rằng, đất nước chúng tôi đang trong quá trình đi lên và đang hoàn chỉnh các mối quan hệ xã hội nên tôn giáo cũng có vấn đề. Đời sống người dân tộc cũng đã cải thiện hơn nhiều. Nếu ngài Đại sứ cùng các bộ, ngành khác của Hoa Kỳ giúp đỡ thì sẽ tạo thêm sự thúc đẩy. Tôi nói với ngài rằng, tôi rất ấn tượng với ngài Đại sứ, chúng tôi có những cuộc trao đổi rất thân thiện. Tôi hiểu rằng, nếu ngài Tổng thống Bush không làm xong nhiệm kỳ này, thì chính sách của Mỹ vẫn không có gì thay đổi. Qua các buổi gặp với các cơ quan của Hoa Kỳ, tôi tiên lượng được vấn đề này.

    Nói chung, tương lai quan hệ giữa hai nước chúng ta sẽ tốt đẹp. Sau chuyến đi của ngài, ngài cũng sẽ khẳng định được rằng, quan hệ giữa hai nước chúng ta vẫn liên tục phát triển. Tôi đánh giá rất cao vai trò của ngài, trong việc xây dựng mối quan hệ, Bộ Ngoại giao là rất quan trọng.

    Negroponte:

    – Ý của ngài nói về vai trò của Bộ Ngoại giao là rất quan trọng thì tôi không dám đánh giá, nhưng tôi chia sẻ những ý kiến lạc quan mà ngài vừa phát biểu. Tôi còn nhớ, sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Bush, thì ngay ngày hôm sau, sau khi trở về nước, tôi và ngài Tổng thống có gặp nhau và lúc đó ngài Tổng thống đã tỏ ra rất hồ hởi đối với tất cả mối quan hệ giữa hai nhân dân chúng ta. Tôi nghĩ rằng chúng ta đã có nền tảng rất tốt để tiến lên phía trước. Tôi nghĩ rằng tất cả những điều đó không còn liên quan gì đến chiến tranh cả, nó hoàn toàn liên quan đến lĩnh vực kinh tế, lĩnh vực y tế hoặc lĩnh vực giáo dục. Cảm ơn ngài ngày hôm nay đã tiếp tôi và tôi mong sẽ trở lại trong tương lai. Sẽ có rất nhiều sự hợp tác với Bộ của ngài.

    Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng:

    – Có vấn đề gì ngài cứ nói với ngài Đại sứ, ngài Đại sứ sẽ nói với tôi. Tôi với ngài Đại sứ đã có cam kết rồi, hai bên sẽ hợp tác tốt với nhau để giải quyết, thúc đẩy mối quan hệ không chỉ riêng hai chúng tôi. Tôi thấy có nhiều cơ quan của Việt Nam cũng mến ngài Đại sứ. Tôi cũng phải nói với ngài rằng, tôi và Đại sứ đây có hứa ăn cơm với nhau một bữa nhưng vẫn chưa ăn với nhau được. Tôi sẽ xem xét lại ý kiến của ngài, không hiểu tại sao ngài Đại sứ, nhân viên từ Hà Nội vào tận các tỉnh mà không ủy quyền cho TLS, điều này tôi với ngài sẽ tìm hiểu sau.

    Hôm nay chúng ta có thể kết thúc tại đây!

    ***

    Ở phần tiếp, chúng tôi sẽ đăng tải những ghi chép về buổi làm việc của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak.

    Buổi làm việc được bắt đầu bằng việc Đại sứ Michael Michalak hỏi Thượng tướng về tình hình biển Đông và nói muốn có vai trò tại khu vực này…

    (Còn tiếp)

    Nguyễn Như Phong/petrotimes/baonangluongmoi

    BBC Việt ngữ: Một kiểu làm báo thấp tầm!

    Đó là tiêu đề của một bài viết đăng trên Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh số ra ngày 23/4/2010 của tác giả Ngọc Khánh liên quan tới bài “Một cách nhìn khác về tinh thần dân tộc” của một tác giả là nghiên cứu sinh người Việt ở Mỹ được trang mạng BBC Việt ngữ đăng tải ngày 17/4/2010.

    Theo tác giả Ngọc Khánh, trong bản quy tắc biên tập của mình, BBC quy định: Đối với các chủ đề gây tranh cãi, “chúng ta (biên tập viên) phải luôn nhớ rằng phần lớn nội dung của BBC giờ đây đã hiện diện ở nhiều nước trên khắp thế giới… Khi vấn đề rất gây tranh cãi, chúng ta phải đảm bảo rằng tất cả các quan điểm chính đều được phản ánh trong những nội dung của BBC, có thể bằng một chương trình riêng, một bài viết riêng”.

    Tác giả nhận định, có thể thấy các quan điểm sai trái, thiếu hiểu biết và ngụy biện trong các bài viết nêu trên của BBC Việt ngữ chắc chắn là quan điểm gây tranh cãi và khi được đăng tải nguyên vẹn trong một bài viết trên mạng thì nghĩa là chúng đã hiện diện ở nhiều nước trên khắp thế giới.

    Ngọc Khánh cho rằng, cách hành xử của BBC Việt ngữ rõ ràng đang đi ngược lại quy tắc biên tập của chính họ. Thêm vào đó, cách xử lý của BBC Việt ngữ sau khi bị độc giả phản ứng dữ dội cũng đang đi ngược lại “truyền thống chuyên nghiệp” mà họ vẫn tự hào.

    G.K

    • Người dân said

      Lại thấy cái bệnh bỏ chữ vào mồm người ta của các quan Việt cộng.
      Rất may là ông Mẽo nhổ ra và tự nói ý của mình.
      Dẫn chứng: “- Ý của ngài nói về vai trò của Bộ Ngoại giao là rất quan trọng thì tôi không dám đánh giá, nhưng tôi chia sẻ những ý kiến lạc quan mà ngài vừa phát biểu.”

  78. Ẩn danh said

    Chỉ lo Nó không dám đánh . Chứ vũ khi mua nhiều mà không sử dụng , tiền bảo dưỡng cũng phí

    • 秦檜 said

      ĐẦU HÀNG
      Đầu hàng phức cho khoẻ à ông bạn Tàu phù?
      Lo vậy là lo quá xa.

  79. Khốt Ta Vít said

    Thằng Tàu có nhiều loại võ, chúng đang rất muốn đưa Việt Nam vào cái bẫy xung đột quân sự trên biển để mượn cớ chiếm nốt Trường Sa. Chính phủ VN rất tỉnh táo nên không mắc mưu của thằng Tàu cũng như mắc mưu của một số người thiển cận, chỉ thấy bát mà không thấy mâm, muốn kích động nhân dân biểu tình đến mức không ai kiểm soát được, đẩy VN đến chỗ xung đột vũ trang với thằng Tàu, tạo cớ cho thằng Tàu thực hiện ý đồ xâm chiếm nốt Trường Sa, biển Đông. Với đường lối đối ngoại như hiện nay VN có thể vẫn bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo mà không phải dùng đến chiến tranh!

    • 秦檜 said

      TỈNH TÁO BÁN NƯỚC?

      • Nô lệ giặc Tàu said

        Khốt ta vít này chắc là tên đã bán mình cho Trung quốc rồi .Hoặc là nó là công an Trung quốc ,chứ không lẽ nhận thức của anh này kém thế .Không lẽ đầu của anh ta chỉ là cái ống nhổ để bọn chó chết hán gian nhổ lý luận gian trá vào đó .

    • Nói ngu thế? Hóa ra biểu tình chống chúng là kích động chúng à? Không biểu tình thì chúng tha cho đấy nhở, mày học lớp mấy hả giời.

    • said

      “…Với đường lối đối ngoại như hiện nay VN có thể vẫn bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo mà không phải dùng đến chiến tranh!” ặc ặc, đi bảo vệ chủ quyền tại Hoàng Sa đi nhóc.

      Đồ óc heo.

    • Võ Danh said

      Bạn nói đúng,bọn tàu phù chỉ chờ VN sơ hở là ra tay thôn tính nốt quần đảo Trường Sa, lúc đó chả cần đến đường lưỡi bò, biển Đông cũng nằm gọn trong vòng tay Trung quốc.Những bài viết như thế này rất xoàng và rẻ tiền,đây là đòn tâm lý chiến mà “Cẩu long” sủa lên để trêu tức dân Việt, tất cả mọi người nên tỉnh táo nghe tầu phù nó sủa cho vui,chớ có mắng mỏ lẫn nhau mà mắc mưu bọn bành trướng.
      Yên tâm chó sủa là không bao giờ chó cắn.

    • Ẩn danh said

      Vì cái mớ ní nuận của anh bạn Khốt này quá giống với những thứ mà dân ta đã nghe suốt mấy chục năm qua (nhưng toàn là nói phét) nên tôi muốn nói lại thế này: 1. Nếu anh là dân tuyên huấn, tuyên giáo thì đi chỗ khác chơi (vào báo Quân đội nhân dân, CSVN, An ninh Thủ Đô … hay Petro time mà còm). 2. Hoặc anh đã bị bọn cs nhuộm hỏng mất rồi. Phải từ từ tẩy não, nếu muốn thực sự tiến bộ, yêu nước thương dân. Cái lý luận của anh thuộc hệ qui chiếu khác, dạng quái thai, nên không cần thiết phải tranh luận ở đây.

    • tút tút said

      nhà bác khi nói chịu khó lấy tay che mồm lại, ngửi không được .

  80. Huy said

    Xưa Lý Thường Kiệt đã tấn công thẳng vào Ung châu rồi lùi về lập phòng tuyến sông Như nguyệt, ca bài Nam quốc sơn hà.
    Nay kế thừa và phát huy truyền thống,nên tấn công thẳng vào đảo Hải nam và chốt lại để bảo vệ biến đông từ xa

    • 秦檜 said

      KHUYÊN?
      Huy khuyên NÊN tấn công thẳng vào đảo Hải nam là khuyên CHÍNH PHỦ thật hay nói cho có.

      Trước hết, hãy yêu cầu CHÍNH PHỦ thôi la lối giọng hữu nghị và thôi bắt bớ NGƯỜI YÊU NƯỚC chống Tàu gây hấn.

      Nghiên cấm những kẻ hưởng lương từ thuế, tài nguyên của dân tộc ÔM HÔN bọn TÀU CỘNG.

      Những kẻ ôm hôn Tàu bất kể chức vụ gì cũng đều xem là vi phạm tội hình sự BÁN NƯỚC.

      • Ẩn danh said

        Bác có thể dịch nghĩa tên của Bác được không??? (chữ Chị na thì em chịu cứng)
        đọc đến dòng này của bác cộng với kiến thức hẹp hòi của em, em không biết nói sao…chỉ thấy rất mến phục.

  81. Dân đen SG said

    Trong bối cảnh hiện nay, khả năng TQ sẽ tấn công VN là có thật, các bác đã phân tích đầy đủ, rõ ràng rùi ! Tuy nhiên, nếu đánh ngay lúc này thì VN sẽ ở thế yếu (về tương quan lực lượng, khí tài …) do vậy, TBT Trọng đã quyết định đứng mũi chịu sào, sắp tới đây sẽ đi TQ, dùng ba tấc lưỡi, dụng kế Khổng Minh để hạ nhiệt lãnh đạo TQ, giữ vững tinh thần 16 chữ vàng + 4 tốt càng lâu càng tốt.
    Tôi chỉ mong TQ tiếp đón TBT Trọng thực sự đàng hoàng, tôn trọng, đừng có kiểu chơi xấu, chơi khăm như những lần trước – miệng nói hữu hảo, mà cùng lúc thì làm việc ngược lại. Bác Trọng cần nhớ mình là đại diện cho 90 người dân VN, chứ không phải chỉ riêng cho đảng CSVN, giữ vững khí tiết, khẩu khí bác nhé. Cháu nghĩ bác hoàn toàn có đủ dũng khí để chửi vào mặt bọn lãnh đạo Tàu nếu chúng nó nói chữ U là của nó. Chúc bác đi thành công ( chắc báo nay mãi sẽ đăng là “chuyến đi thành công ngoài dự kiến” – thì càng vui hơn nữa).

  82. Binh said

    Thinh nguyen cac vi bo lao, cac vi trung nien, thanh nien, trang nien…ke ca cac nu anh hung thoi dai, can doi hoi chinh quyen cho Hoi nghi Binh Thang…Da den luc khong the khoanh tay ngoi nhin duoc nua!!!

  83. Việt Quốc Huy said

    “Đánh cho để dài tóc
    Đánh cho để đen răng
    Đánh cho nó chích luân bất phản
    Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
    Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”
    (Vua Quang Trung Nguyễn Huệ)

    “Hỡi đồng bào toàn quốc!
    Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, bọn bành trướng Bắc Kinh càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!
    Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.
    Hỡi đồng bào!
    Chúng ta phải đứng lên!
    Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không phân chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh bọn bành trướng để cứu Tổ quốc. Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước.
    Hỡi anh em binh sĩ, tự vệ, dân quân!
    Giờ cứu nước đã đến. Ta phải hy sinh đến giọt máu cuối cùng, để giữ gìn đất nước.
    Dù phải gian lao kháng chiến, nhưng với một lòng kiên quyết hy sinh, thắng lợi nhất định về dân tộc ta!
    Việt Nam độc lập và thống nhất muôn năm! Kháng chiến thắng lợi muôn năm!

    Hà Nội, ngày 1 tháng 10 năm 2011
    Theo ý nguyện cụ Hồ Chí Minh và cụ Lê Duẩn”

    “Vì độc lập, vì tự do.
    Đánh cho Khựa cút, đánh cho ngụy nhào,
    Tiến lên! Chiến sĩ đồng bào!
    Việt Nam sum họp, xuân nào vui hơn!”

    • Dân nô lệ Trung quốc said

      Hàng chục binh đoàn núp bóng công trường .Hàng ngàn đơn vị lẻ núp bóng kinh tế ở việt nam .Mua chuộc o ép hàng triệu cán bộ chủ chốt từ bộ chính trị đến huyện .Hàng trăm vị trí ưu thế chính trị quân sự Tàu đã nắm chắc trong tay .Nó chỉ cần đái thôi coi chừng Việt nam cũng chết do NGẠT NƯỚC .Mệt !

    • 秦檜 said

      CÁCH CHỨC
      Trước tiên phải cách chức bọn chủ trương BÁN NƯỚC sau đó mới bàn chuyện GIỮ NƯỚC.

      Chỉ cần SÓT 1 thằng gián điệp cấp cao, cả nghìn binh sỹ sẽ bỏ mạng như trận NÚI ĐẤT – Hà Giang (Tàu gọi là Lão sơn).

      Giao sinh mạng chiến sỹ vào tay bọn 16 chữ vàng + 4 tốt là TIÊU.

      • hoachay said

        Rất đúng !
        Nhưng không phãi là cách chức,
        mà là cách cái mạng chó của tụi nó.

    • tút tút said

      việt quốc huy thân mến, bác yêu nước thì đúng, nhưng ăn phải bả cộng sản nặc mùi qúa, giờ này còn bác hồ bác tôn bác duẩn, xuẩn bỏ bu .

  84. Cha Nấm said

    Bao giờ Việt Nam có Hiệp ước đồng minh thật sự như các nước Na to, Nhật, Hàn Quốc,…với Mỹ thì mới thoát khỏi mưu đồ tiêu diệt của Đại Hán – Bành trướng Trung Quốc. Đồng minh với Mỹ là có sự liên kết với khối Na to. Muốn bảo vệ chủ quyền lãnh hải, thu hồi lại Hoàng Sa – Truongf Sa thì điều duy nhất là Việt Nam mau chóng trở thành đồng minh thật sự với Mỹ thì Ấn Độ, Nga, Nhật, Hàn, Philippin… có mối quan hệ kinh tê cùng có lợi, độc lập thống nhất đất nước được giữ vững và loại bỏ nguy cơ chiến tranh , hủy diệt dân tộc Việt Nam do bá quyền Trung Quốc gây ra .
    Đảng cộng sản VN muốn độc quyền lãnh đạo giữ cái ghế thì phải dựa vào đảng CS Trung Quốc, nên nguy cơ mất nước của Việt Nam đang diễn ra ngày một trầm trọng hơn. Thực tê, lính Trung Quốc cải trang lao động phổ thông, người đi du lịch lưu trú tại các gia đình người Hoa ở các TP lớn và các dự án là rất lớn, các tàu quân sự của Trung Quốc rất nhiều tại Hoàng Sa, Trường Sa… đánh ập vào kết hợp nội gián của bọn tay sai Trung Quốc gắn mác Đảng viên CS Việt Nam trên Trung ương, tỉnh, bộ Quốc phòng là chỉ 10 ngày chúng chiếm toàn bộ Việt Nam mà Mỹ, Na to, Nga có biết thì sự việc đã rồi.Bọn bành trướng Trung Quốc sẽ dùng 90 triệu dân Trung Quốc thay thế bằng cách diệt chủng toàn bộ dân tộc Việt Nam một cách kín đáo vì hiện nay Trung Quốc đã có trên 100 triệu dân nói sành sọi Tiếng Việt, đã sẵn sàng thay thế dân Việt. Lần này, bá quyền Trung Quốc không để thất bại như thời Diệt chủng Campuchia do Đảng CS Trung Quốc thực hiện nữa đâu. Vấn đề mấu chốt là Việt Nam phải mau chóng thực hiện đồng minh với Mỹ là tất yếu.

    • Củ mì said

      Độc Dảng => Độc Quyền
      Độc Quyền => Không có Nhân Quyền
      Không có Nhân Quyền => Không bao giờ có hiệp ước tương trợ quân sự

  85. […]   “Đã đến lúc sử dụng vũ lực ở biển Đông; Hãy tiến hành chiến tranh với Philippines và Việt Nam để ngăn chặn có thêm chiến tranh” Miles Yu (Washington Times) – Bài báo hàng đầu trên Hoàn Cầu Thời báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm thứ Ba có lời kêu gọi gây hoang mang về tuyên bố chiến tranh chống Việt Nam và Philippines, hai nước mà trong các tuần gần đây đã có những lời phản đối to nhất, chống lại các tuyên bố chủ quyền toàn bộ trên biển Đông (nguyên văn: Nam Hải) của Trung Quốc. Tựa đề “Đã đến lúc sử dụng vũ lực ở biển Đông; Hãy tiến hành chiến tranh với Philippines và Việt Nam để ngăn chặn có thêm chiến tranh”, bài báo của tác giả Long Tao, một bút danh có thể dịch theo nghĩa đen là “Lời giáo huấn của rồng”. Cái tên này muốn ám chỉ đến chương thứ ba trong tác phẩm cổ điển quân sự cổ đại Trung Quốc nổi tiếng “Sáu giáo lý bí mật quân sự”, rằng ngoài những điều khác, thúc đẩy ý tưởng về cách tốt nhất để tạo ra sự kinh hoàng trong quân sự là tiêu diệt những kẻ bất đồng cao cấp nhất. Việt Nam được Trung Quốc coi như một nước có khả năng quân sự nhất, đất nước mà chính phủ kiên quyết nhất về chính trị, liên quan đến thách thức tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc ở biển Đông. Gần đây, Philippines đã chọc tức Trung Quốc rất nhiều vì gần gũi với Nhật Bản, và hành động thành công và khó chịu [của Philippines] hồi tuần trước là tổ chức các cuộc hội đàm với ASEAN mà không mời Trung Quốc, hợp tác và làm rõ các tuyên bố tranh chấp, cũng như đồng thuận về vấn đề biển Đông. Lời nói bốc lửa trong bài viết “Biển Đông là nơi tốt nhất để Trung Quốc tiến hành chiến tranh” là vì “hơn 1.000 giàn khoan dầu ở đó, không có cái nào thuộc về Trung Quốc, bốn sân bay ở quần đảo Trường Sa, không sân bay nào thuộc về Trung Quốc, một khi tuyên bố chiến tranh, biển Đông sẽ là một biển lửa [đốt giàn khoan dầu]. Ai sẽ gánh chịu nhiều nhất từ ​một cuộc chiến? Một khi chiến tranh bắt đầu ở đó, các công ty dầu phương Tây sẽ chạy khỏi khu vực, ai sẽ chịu thiệt thòi nhất”? Bài viết này tiếp tục tính toán rằng, “các cuộc chiến tranh nên tập trung tấn công vào Philippines và Việt Nam, là hai nước gây rối nhiều nhất, để đạt được hiệu quả của việc giết một con gà để dọa con khỉ”. Về khả năng có thể có sự can thiệp của Mỹ khi Trung Quốc bắt đầu một cuộc chiến ở biển Đông hay không? Theo như bài báo thì, không có gì phải lo, vì Mỹ hoàn toàn không thể mở một mặt trận thứ hai ở biển Đông để đánh Trung Quốc vì Mỹ bị sa lầy trong cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông. Hoàn Cầu Thời báo là tờ báo lớn nhất của Trung Quốc, tập trung vào tin tức quốc tế, dưới sự bảo trợ trực tiếp từ Trung ương Đảng Cộng sản. Thiên Cung  Trung Quốc có kế hoạch phóng vệ tinh đầu tiên lên không gian vào thứ Năm hay thứ Sáu, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết tại Trung tâm phóng Vệ tinh Tửu Tuyền thuộc tỉnh Cam Túc xa xôi. Phòng thí nghiệm, được gọi là Thiên Cung, là phần khởi đầu trong kế hoạch của Trung Quốc phát triển các điểm hợp lại và lắp ghép trong không gian cho một quy mô lớn trong tương lai, trạm không gian có người ở sẽ được xây dựng vào năm 2020. Trạm này được thiết kế để làm nơi dừng chân của các tàu Tuần Châu 8, 9, 10, sẽ sớm được phóng vào không gian. Thiên cung nặng 8,5 tấn, sẽ được đưa vào quỹ đạo bằng tên lửa Trường Chinh 2F. Trung Quốc đang tận dụng lợi thế trong việc thu hẹp chương trình không gian của Mỹ và Nga. Nhiệm vụ của Trạm Không gian Quốc tế dự định sẽ kết thúc năm 2020, là năm Trung Quốc có kế hoạch thay thế và trở thành quốc gia duy nhất có trạm không gian riêng của họ. Phụ nữ Cộng sản ‘Giải phóng’ ở D.C.  Đoàn Ballet Quốc gia Trung Quốc hiện đang tham gia biểu diễn một tháng tại Trung tâm Kennedy ở Washington. Một số tiết mục lựa chọn trong chương trình của đoàn đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình dữ dội tại các cộng đồng người Mỹ gốc Trung Quốc trong khu vực. Dẫn đầu trong buổi trình diễn tối là tiết mục tuyên truyền cổ điển về chủ nghĩa Mao, có tên gọi “Red Detachment of Women”, một trong tám vở kịch kiểu mẫu thể hiện sự hỗn loạn của Cách mạng Văn hóa, ủng hộ “bạo lực cách mạng”, “chủ nghĩa cộng sản là sự thật” và “Đảng Cộng sản là lãnh đạo của chúng tôi”. Một tiết mục khác có tên “Dòng sông vàng”, kết thúc với âm nhạc tuyên truyền hào nhoáng của cộng sản, “Phương Đông thì đỏ”. Hôm thứ Bảy, một đám đông giận dữ đại diện cho 26 nhóm dân chủ và nhân quyền tập trung gần Trung tâm Kennedy để phản đối sự trình bày về cộng sản. • Miles Yu là người có các bài viết vào thứ Năm [trên Washington Times]. Có thể liên lạc với ông tại mmilesyu@gmail.com. Ảnh: Quân đội Trung Quốc. Photo Courtesy Fooyoh. Ngọc Thu dịch từ Washington Times https://anhbasam.wordpress.com/2011/09/30/tq-muon-chien-tranh/#more-29422 […]

  86. OZ said

    Khai mào cuộc chiến ở Biển Đông có thể sẽ bùng cháy thành Chiến tranh thế giới thứ 3 và tất yếu sẽ là nấm mồ chôn Trung Cộng không khác gì Đức Quốc Xã khai mào ở Ba Lan năm 1939. Có điều Việt Nam cần làm gì để ít thiệt hại nhất? Đó là vấn đề cần tính toán. Việc níu giữ 16 chữ vàng như…cứt chẳng qua là thêm thời gian chuẩn bị thôi chứ ai chẳng biết TQ sẽ khai chiến.

    • 秦檜 said

      “Việc níu giữ 16 chữ vàng như…cứt chẳng qua là thêm thời gian chuẩn bị thôi chứ ai chẳng biết TQ sẽ khai chiến”: IM NGAY ĐI, đừng bào chữa cho việc bán nước có hệ thống nữa .

      Ai ra sức ĐẠP MẶT NGƯỜI YÊU NƯỚC?

  87. Ngudan said

    Càng bị cô lập,càng mất uy thì càng lồng lộn.Tàu giờ giống như một kẻ to xác nhưng xấu bụng,càng giở thói côn đồ hung hăng thì càng làm cho TG,láng giềng xung quanh ngán ngẩm và không ưa.Điều này thể hiện sự thất bại trong ngoại giao của nước này

    • Ẩn danh said

      Đồng ý với nhận xét của bác Ngudan (chứng tỏ dân chẳng ngu tí nào). Nếu chính phủ tập hợp được sự ủng hộ của dân chúng và thế giới thì chẳng sợ cái kẻ to xác nhưng xấu bụng ấy.

      • 秦檜 said

        Chính phủ còn LO BỎ TÙ và QUẤY RỐI người yêu nước, lấy đâu ra SỰ ỦNG HỘ CỦA DÂN CHÚNG?

  88. Ẩn danh said

    Dân ta thì đang xoay sở bão gió, lụt lội,người chết, kẻ thiếu đói . . . vậy mà “đồng chí” hàng xóm “4 tốt” đã chẳng cảm thông, còn dọa dẫm chém giết, đốt nhà cướp của.Tính sao đây ?

    Đã đến nước ” lưng tựa vách chiến hào ” thế này thì còn tiếc gì !

  89. Thuy tran said

    Đây là dịp để VN mình lấy lại Hoàng sa ! Châu về hợp phố. Đất nước được như vậy , chắc rằng lòng người cũng được như vậy .
    Việt nam muôn năm . Dù Quốc gia hay Cộng sản , nước Việt mãi mãi trường tồn . Đây là chân lý cũa Tự do , Dân chủ , cho VN
    cũng như cho cã thế giới .

  90. binhnhidienbien said

    tau cong da cong khai tuyen bo de lo ro bo mat quoc xa han toc ,bon phat xit moi cua the ky 21,do la dieu tao ra su lien minh vung chac cua ton the nhan loai dau tranh chong phat xit mot lan cuoi trong lich su loai nguoi,toi nghi ai cung khong he run so ma san sang hy sinh tat ca de tieu diet phat xit han toc,quyet khong chiu lam no le cho chung, chobon nguoi o the ky 21 ma van con an thit nguoi phu nu yrong dip tet nguyen dan,xin xem lai video trung quoc an thi nguoi.da dao phat xit han toc .tieu diet phat xit tau cong .

  91. Tuong Minh said

    TQ danh VN , trong hoa co phuc day cac ban ah ! VN se vinh vien tu bo con duong phat trien kieu TQ de di theo con duong van minh cua nhan loai tien bo, dan chu, hoa binh. Toan dan VN se mot long ung ho

  92. hai said

    theo quan diem cua toi ?co bo bao thi trung quoc cung khong dam dong binh cha dai j ma dong binh luc nay tq chi mua vo giuong oai thoi chu that ra co gi dau de nguyen thi con co ten tuoi tren ban do .chu neu ma thich chien tranh thi chac khong co ten tren ban do dau vi mot loat cac khu tu tri doi doc lap nhu thoi lien xo cu thoi

  93. Ẩn danh said

    TQ có thể đánh!

  94. oto said

    Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng CSVN TQ sẽ không đánh VN, và nếu đánh đã có Đảng và Nhà nước lo, các bác đừng tranh phần!

    • Khách said

      Bạn nói quá chí lý ! người xưa có câu “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, mọi vấn đề đã có Đảng cộng sản VN quang vinh muôn năm lo rồi, toàn dân chúng ta đừng bao giờ “tranh phần” với Đảng. Hãy cứ “tọa sơn quan … cẩu đấu” và chuẩn bị sẵn các món gia vị như: củ riềng, lá mơ, … cùng rượu đế. Hết sẩy!

  95. Mến yêu VN said

    Chính sách của TQ như vậy là rất tốt vì:
    1. Mịch bạch hóa toàn bộ tham vọng điên cuồng của Đại hán mà lâu nay núp dưới cái bóng của CNCS.
    2. Chứng tỏ một cách rõ ràng nhất CNCS phát triển như hiện nay chỉ là một chủ nghĩa hiếu chiến, ngông cuồng và phi nhân tính nhất trên hành tinh này cần phải dẹp bỏ.
    3. TQ đã giúp “diễn biến hòa bình” tại VN diễn ra với tố độ nhanh hơn trước.
    4. Làm cho lý luận, đường lối, đối ngoại, đối nội của lãnh đạo của VN xây dựng CNXH đi vào ngõ cụt. Làm phá sản toàn bộ lý thuyết xây dựng đất nước dựa trên các luận điểm của CNXH.
    5. Hệ thống trị và tổ chức xã hội như hiện nay sẽ bị đào thải, thay vào đó một kiểu tổ chức xã hội dân chủ hơn, một hệ thống chính trị tam quyên phân lập rõ ràng sẽ hình thành phục vụ đúng cho người dân.
    6. Bọn quan chức tham nhũng lâu nay sẽ bỏ chạy khỏi đất nước. Đất nước sạch bóng quan tham.
    7.Tât cả các điều trên sẽ giúp đất nước tìm ra được minh chủ mới xây dựng lại một đất nước VN đoàn kết, thống nhất. Thế giới ủng hộ chúng ta đưa đất nước ta tiến theo cùng thời đại.
    8. Với sự ủng hộ của thế giới tiến bộ, chúng ta đủ sức chôn vùi mộng bá quyền của Đại hán phướng Bắc.

    Cầu xin anh linh những người đã ngã xuống vì đất nước phù hộ, tiếp thêm năng lượng cho người đáng sống để hành động cho ngày vinh quang của dân tộc đến nhanh hơn.

    • Ẩn danh said

      do thang khung

    • Người Việt Yêu Nước said

      Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Mến Yêu VN.
      Nếu TQ mở chiến tranh với VN thì nó đã lộ hẳn bộ mặt thật của nó không còn giả nhân giả nghĩa 4 tốt với 16 chữ vàng đối với VN và cả TG. Để xem lúc đó nhà cầm quyền VN có ôn chặt lấy chân đàn anh TC hay không? để xin nó 4 tốt hay chạy mất dép. Cứ để mặc Đảng và nhà nước lo, lúc đó sẽ thấy Đảng và BCT TW lộ bản mặt bán nước hại dân rõ nhất.
      Đây cũng là cơ hội để đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta giành lại độc lập, bảo toàn lãnh thổ và dân chủ bình quyền.
      Tổ quốc VN muôn năm
      Dân tộc VN muôn năm.

      • dân thường said

        Tôi cũng đồng ý.
        Mong cho nó lộ hết ra để toàn dân thấu hiểu, cho đời con cháu sau này bớt khổ.
        Đánh Tầu nhiều rồi, nên đánh thêm trận nữa cũng tốt thôi.

  96. Hưng Lê said

    Chiến tranh ư? Thật là khủng khiếp!
    Cho dù là hăm dọa hay một kế hoạch thật sự đi nữa thì chúng tôi, những người đang bất mãn chế độ, đang thiếu lý tưởng sống sẽ vùng lên để đấu tranh đến cùng. Biết đâu, một cuộc cách mạng chống ngoại bang lại đồng thời là cuộc cách mạng “Dân tộc dân chủ” luôn. Bất chấp mọi nguy hiểm, đuổi hết được bọn thù trong, giặc ngoài làm khổ dân.
    Tất cả các anh em, hãy bùng lên cho một tương lai tốt đẹp hơn! 🙂

  97. nguyễn Trung Thành said

    Chúng ta đau có sợ.Dân tộc Việt nam chưa bao giờ xâm lược trung quốc ,nhưng đã đánh cho quân xam lược trung quốc từ xưa đến nay tan tác ,Trung quốc hảy lấy đó làm bài học,hơn nữa trong thời đại thông tin toàn cầu thì liệu thế giới có để cho trung quốc muoonslamf gì thì làm không

  98. can lộc said

    trung khựa thằng to mồm nhưng bài học thì trung quốc là thằng thất học nhất càn day trước

  99. HÃY CẢNH GIÁC said

    Ý thức hệ CS dù ở bất kì xó xỉnh nào trên trái đất này. Dù có chết cũng kô biết mình sai lầm.

    • khách said

      Vì họ sống trong cái lồng ý thức hệ CS mà cứ tưởng không gian nhỏ hẹp ấy là tất cả. Tội nghiệp thay, ngoài cái lồng ấy là bầu trời tư tưởng tự do mênh mông, vô tận mà họ đâu có biết.

      Họ, những con ếch sinh ra đã ở đáy giếng.

  100. dongphong said

    mot loi bat can co the gay bat hoa .mot loi doc ac da lam hong ca su quang he lang gieng su thuong su men cua hang xom tai sao bon han no xung la con cua thien tu ma su cu xu bon han giong nhu bon cai bang bon an may . ho khong hieu nhung su viec ho noi roi se bi liet ke vao lich su cua nhung ke dien cuon hieu chien tha rang noi mot loi dung co the lam giam bot cang thang . that la bon ngao mang chua giau hon ai ma mua may tu duong . that la bon tau phu dong bao oi dung bao gio mua hang cua tau phu lam ra . bon tau phu la bon gay oan thu cua the gian . bon thu doan hiem thu bon ban tien tu tren xuong duoi vay ma xung ta la quan tu tau . quan tu toi thi co

    • tam said

      Đongphong ơi, sao hiện hàng TQ tràn ngập thị trường VN thế? đi mua cái, cưa, cái kéo, cái kềm …để làm gặp toàn hàng TQ. Như vậy TQ đã đi vào mọi nhà rồi đó.
      Nhìn cách tiêu dùng là biết dân VN “yêu” TQ !!!!

  101. Rung cây nhát khỉ ư?!
    TQ muốn độc chiếm Biển Đông phải đối đầu với thử thách không thể vượt qua, đó là:
    Liên Minh Asean – Hoa Kỳ – Ấn Độ – Nga – Nhật – Hàn quốc – Úc
    (trước đây VN tự hào là tiền đồn của phe XHCN!?, Nay lịch sử trao cho VN vị trí tiền đồn của thế giới TỰ DO chăng?)

    • Đúng là khựa chỉ giỏi rung cây dọa khỉ mà Việt Nam ta có cả một bầy khỉ, khỉ nhỏ thì mắt che, khỉ choai choai thì mồm bịt, chỉ có lủ khỉ già thì lấy mũ ni che tai mà thôi.

      Phi Luật Tân, vì yếu nước cờ khi “đuổi Mỹ” chạy khỏi các căn cứ Không Quân Clark tại Vịnh Subic tại quốc gia nầy vào năm 1991 nên để Tàu được nước lấn sân từng bước một. Thử hỏi, nếu như cùng thời điểm nầy, các căn cứ khác của Mỹ đều đồng loạt bị đóng cửa như tại Nhật, Nam Hàn qua các việc các quân nhân Mỹ can tội hiếp dâm các nữ sinh gần đó, dấy lên phong trào bài (căn cứ) Mỹ rất cao tại hai quốc gia nầy nếu như các nguyên thủ Hàn-Nhật không có một viễn kiến dài lâu thì chắc là đầu não ở Trung nam Hải đã mau chóng “nhuộm” cả Thái Bình Dương khi thời cơ chín mùi.

      Nay thì Phi chắc phải cho Mỹ mở cửa và đồn trú tại căn cứ nầy lại mà không dám đòi hỏi đến chuyện tiền nong làm gì nữa vì sức ép quá nặng từ hướng Tây-Bắc. Hơn nữa, họ cũng tự lấy làm thẹn (nhục thì đúng hơn) khi vụ thảm sát trên chuyến xe buýt do một cựu cảnh sát Phi đã nổ súng giết hại nhiều dân du lịch TQ khiến cho mấy đứa “con trời” giận dữ không chỉ riêng tại Trung Hoa lục địa, mà cả trên thế giới có loài nầy đang cư ngụ. Có kẻ trí giả TQ tại Hương Cảng, đã đòi trục xuất toàn bộ các “lao động xuất khẩu” Phi tại cái hòn đảo nầy. Cần biết, “lao động xuất khẩu” là một nguồn lợi chính của Phi trong khoảng ba thập kỷ qua.

      • Tiếng nói em gái Phi said

        Tránh Mỹ hiếp thì bị Tàu hiếp, thà để Mỹ còn hơn! Thật đấy.

        • 秦檜 said

          HIẾP
          Một vài lính Mỹ hiếp dâm 1 cô gái cũng như “một kẻ vô lại nào đó trên thế gian hiếp dâm”, đó không phải là chính sách HIẾP DÂM của CHÍNH PHỦ MỸ.

          Chính phủ Tàu thì khác HỮU NGHỊ thôi mà.

        • Osin Phi said

          Đàng nào cũng bị hiếp. Chằng thà để Mỹ hiếp còn “sướng” hơn bị Tàu hiếp…….!!!

        • Hiếp à! Ngày đó cô nào bị hiếp mà có con sau này cả nhà được sang Mỹ định cư. Còn bọn tàu nó hiếp thì kinh, cả nhà nó 6 bố con hiếp cho thân tàn ma dại đi rồi bán cho nhà khác? Thiếu thông tin , mù về hiểu biết thế mà cũng còm.

        • 秦檜 said

          PHẢN ĐỘNG

          Bọn bán nước đang chơi trò doạ dân.

          Chúng hù “Nếu không để Tàu hiếp thì sẽ bị Mỹ hiếp” là một quy luật đương nhiên phải đánh đổi. Anh Ba Sàm cần xem lại luận điệu chiến tranh tâm lý này.

          Đã đến lúc lo lắng mối nguy hàng đoàn lính hải quân Mỹ sau khi vào biển đông giúp Việt Nam ngăn Tàu cộng xâm lăng, sẽ quay qua leo vào bờ để “hiếp dâm” hàng nghìn đàn bà trẻ con Việt Nam?

          Có vì sợ mối nguy lính hai quân Mỹ hiếp dâm mà “cô đơn một chắc” để cho Tàu mặc sức cướp phá đất nước.

          Một số cán bộ lại hiểu lầm rằng “Thà bị Tàu hiếp còn hơn được Mỹ giúp rồi mất ghế” thì sao? Cách bán nước như hiện nay là thông cảm được?

          THÀ BÁN NƯỚC CHO TÀU CÒN GIỮ ĐƯỢC GHẾ HƠN LÀ BÁN NƯỚC CHO MỸ RỒI MẤT GHẾ?

          Nhưng tại sao lại phải bán nước? Mỹ đâu có muốn xăm lăng và chiếm đất nước VIệt Nam? Chính phủ Mỹ đâu ủng hộ lính Mỹ HIẾP DÂM?

          Anh Ba Sàm cần xem lại các cái còm PHẢN ĐỘNG này.

    • xman said

      sao suốt ngày phải đi làm tiền đồn vậy

    • Củ mì said

      Không có Nhân Quyền thì làm gì mà gọi là tiền đồn của thế giới TỰ DO… 😳

  102. pham long said

    ai dám nói trung quốc ko đánh? vậy chớ năm 74, năm 79, năm 88 ai đánh vn? mấy người nói trung quốc ko đánh vậy khi trung quốc đánh mấy người tính sao?

    • Minhhoang said

      Cha nụi nầy đang hỏi dân quèn hay là lãnh đạo ưu việt của ta?

      Nếu là dân thì khác, họ sợ là mất đi phần đất mồ mả của Tiền nhân để lại, ho sợ mất đi tiếng nói đã có từ bao đời của mình hay nói khác hơn là mất gốc nên kiên quyết giữ gìn.

      Nhưng làm mấy thằng đầu lãnh thì khác, giặc mới có xung quân trên các tuyến vào năm 1979 thì chúng đã vội đưa con đi…xuất khẩu lao động rồi, nhìn chuyện của bọn nhà Nông Đức thì rõ nét hơn.

    • Ẩn danh said

      Bỏ chạy. Tài khỏan chúng tôi ở Mỹ và Thụy Sĩ rồi, con chúng tôi đang du học trời Tây.

      • Người Việt said

        Cứ sang Mỹ và trời Tây đi. Đã có bà con bên này xử tội chúng nó: lũ bán nước hại dân

    • Thì càng mừng chứ sao? Bởi nó giúp cho cái chết của […] càng sớm. Lúc đó dân trong nước và hải ngoại nhân cơ hội […] rồi cùng “tổng phản công” tụi tàu chệt với sự trợ giúp của thế giới tự do. Các cuộc chiến với tàu từ 1988 trở về trước.

      Dân chúng trong nước và bộ đội chưa nhận rõ bộ mặt “ăn cướp và bán nước” của […]. Nhưng ngày nay, chúng sẽ sớm đền tội như các chế độ độc tài, đảng trị khác đang dần rơi rụng….

    • 秦檜 said

      TIẾP TỤC LÃNH ĐẠO
      Khi đó thì đổi ngoắt lại tiếp tục lãnh đạo kháng chiến chống Tàu. Cứ có làm lãnh đạo là có quyền, kể cả cho con cái vi vu trời Tây.

      Khi đó ai chết?

  103. DOQUOCMINH said

    Những ai gan thỏ đế đọc bài này run thật.Riêng tôi ,vẫn cho rằng TQ chưa muốn tự sát đâu.

  104. Tạ Tốn said

    Tôi cho là kỳ này tầu khựa giết khỉ thật chứ o dùng gà nửa!!vì lẻ khấy lên xem Kỳ hoa có làm gì O? thôi kệ đánh cho tan tành 1 trận chứ lâu nay đảng nhà nước ta tốn tiền dân đi mua bao nhiêu là thứ vủ khí để lâu mốc meo!!, rủi các anh em bán đồ dỏm cho ta thì sao?Cũng là để nhân dân xem QDND ,CA anh hùng VN làm ănthếnào??lòng dân đối với CQ ra sao??

    • Minhhoang said

      Vịt tui đồng ý với Bác, ta nên nói hai câu tạ từ để rồi đầu quân đi là vừa.

      Trung Quốc muốn vượt qua ba vũ môn để làm rồng thì qua VN, chúng sẽ dễ dàng để làm con cá rô trước lúc làm một sâu tôm lụi, một món đặc sản tại miền Tây Nam Kỳ.

      May lắm thì Khựa mới hóa thành một con…cá chép để ta tha hồ làm gỏi.

  105. Le Chiến Công said

    Nhân dân Việt Nam, lãnh đạo Việt Nam nên nhớ câu: Dễ trăm lần không dân cung chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong !
    Lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta đã chứng minh hùng hồn về sức mạnh của dân: hội nghị Diên Hồng, hội nghị Bình Than đã chiến thắng một đội quân muốn làm cỏ cả thế giới!

    • Minhhoang said

      Diên Hồng hội nghị trong thời đại Hồ Chí Minh, hoành tráng nhất chỉ có hội nghị vịt kiều do ngài Nguyễn Minh Triết chủ tọa gần hai năm qua.

      Năm nay Vịt tui hổng biết đảng ta có tổ chức hội nghị bàn dài nào nữa không khi dầu đang sôi sùng sục từng ngày tại Đông Hải?

  106. Mai said

    Đằng nào cũng đánh, đánh cho xong đỡ ngứa mắt.
    Bọn khựa, tàu cao tốc, tàu điện ngầm còn trục trặc mà vẫn cứ nuôi mộng xa xôi.

    • Củ mì said

      Nói cho oai thôi, lợi ích kinh tế ràng buột rất nhiều nước nên không thể muốn đánh là đấm

  107. vodanh said

    nó đã muốn đánh thì nó đánh lâu rồi, chứ chả lẽ nó lại kể ra cho mình biết chắc,đã vậy lại còn kể hết với bàn dân thiên hạ, kiểu này chỉ hù dọa mà thôi

  108. vo viet said

    TQ nó hù dọa xem VN và Phi ai yếu bóng vía hơn thôi và Ấn nửa.Nó dám đánh thì VN mừng vì Mỷ đang dư tên lửa tomahowk đả sắp hết hạn kg biết bỏ đi đâu.Lúc đó Mỷ kg tham gia nhưng bán thiếu trả sau gía rẻ.Cho TQ ăn hết xem nó còn ho dặm hăm dọa nửa kg? Tôi củng mong sẻ có 1 trận Bạch Đằng Giang trên biển cho nó biết tay.Nếu tàu chiến và máy bay TQ tấn công ào ạt thì mừng vì với gìan tên lửa thì xác suất 2 trái diệt 1 nếu lẻ tẻ,còn nếu đông thì xác suất 1 diệt 1.a.Nó dám đánh thì VN mừng vì Mỷ đang dư tên lửa tomahowk đả sắp hết hạn kg biết bỏ đi đâu.Lúc đó Mỷ kg tham gia nhưng bán thiếu trả sau gía rẻ.Cho TQ ăn hết xem nó còn ho dặm hăm dọa nửa kg? Tôi củng mong sẻ có 1 trận Bạch Đằng Giang trên biển cho nó biết tay.Nếu tàu chiến và máy bay TQ tấn công ào ạt thì mừng vì với gìan tên lửa thì xác suất 2 trái diệt 1 nếu lẻ tẻ,còn nếu đông thì xác suất 1 diệt 1.

  109. Hong anh said

    ngay xua co hoi nghi “Dien Hong”, noi nom na la vua cung voi nhan dan 1 y chi tieu diet Dai Han : thi chung ta Viet Nam nhat dinh thang.
    Nay toi so rang chung minh dan toc Viet nam minh khong thang duoc thang Tau vi: be lu lanh dao da ban nuoc Viet Nam cho Tau, be lu lanh dao Viet Nam se quyet tam tieu diet nhung nguoi yeu nuoc Viet nam. Dan toc ta chua chet vi bon Tau thi da chet truoc cai be lu goi la Dang Cong san Viet Nam….
    Buon , thuong cho dan toc Viet Nam

  110. Với những lời lẻ của bản tin Hoàn Cầu Thời Báo trên thì theo tôi đây chỉ là những lời hăm dọa, kích động sự sợ hải của các nước lân bang ‘đặc biệt là Việt Nam và Phi Luật Tân’ và các công ty đang khai thác xăng dầu nơi đó. Chủ đích là những nước và những công ty trên sẽ phải lo sợ và rồi sẽ bỏ đi sự đối kháng với họ hiện nay và từ đó thì sẽ tiếp tục qụy lụy trong sự thương lượng với họ.
    Tôi không biết là người viết bản tin nầy là ai, nhưng tôi tin chắc rằng người nầy đã không hỏi ý kiến của Bộ Chính Trị Trung Ương đảng
    CSTQ trước khi viết và đăng, vì BCT-TƯĐ-CSTQ dư biết là khi Biển Đông trở thành biển lửa thì Trung Hoa lục địa cũng sẽ trở thành Cái Rỗ và rồi ai sẽ thiệt hại hơn ai!!! Đó là chưa nói đến tình trạng Phi Thuyền “vừa mới phóng đi” sẽ quay trở lại tìm chủ !
    Tổ Tiên ta có câu: Mưu thâm thì hoạ cũng thâm. Vậy xin đừng nao núng mà hãy mạnh dạn lên tiếng và chờ xem…!

    • khach quen said

      trước sau gì cũng phải đánh, mình không đánh nó cũng đánh. truyền thống của tầu là nội tình rối ren thì đẩy ra nước ngoài bằng chiến tranh. trước mắt Việt Nam không thể thắng được, Việt Nam chỉ thắng khi có chế độ dân chủ. Nhưng cũng mừng vì xã hội dân chủ sắp đến rồi:
      -Độc tài tập thể dẫn đến độc tài cá thể sẽ dẫn đến cách mạng dân chủ ( Việt nam đang ở giai đọan 2 rồi)
      -Xã hội loạn đạo…, thiên tai dịch bệnh nhiều dẫn đến đời sống nhân dân cùng cực sẽ có cách mạng ( không có đối năm 1945 thì sẽ không có cách mạng t8)
      Tất cả các cuộc cách mạng ở thế kỷ này đều dẫn đến chế dộ dân chủ
      Chấp nhận đau thương vì tương lai con em chúng ta, để chúng được làm người

      • Xin chân thành cảm ơn bạn Khach Quen đã góp ý trong phần nhận định của tôi. Sự góp ý của bạn là TQ đánh mình hay đánh nó thì mình sẽ thua trong tình hình hiện nay thì tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, là vì trong vài thập niên qua thì Bộ Quốc Phòng nói riêng và nhà nước Việt Nam nói chung đã chưa có một chuẫn bị cụ thể nào để ngăn chận sự bành trướng của chính quyền Bắc Kinh. Điều tôi nói trên đây không chỉ có nghĩa là ở sức mạnh quân sự mà còn có ý nghiã xâu xa hơn. Và vì vậy nên với tôi thì một chủ nghĩa dân chủ hay một chủ nghĩa độc tài cũng sẽ không khác nhau trong lảnh vực bảo vệ chủ quyền đất nước và dân tộc. Những góp ý kế tiếp của bạn tuy cũng rất quan trọng, nhưng vì không nằm trong phần nhận định của tôi nói riêng và đề tài nói chung cho nên tôi sẽ ghi nhớ và khi có dịp sẽ trả lời cùng bạn.

  111. Trần Gia said

    Tập đoàn Bắc kinh là kẻ khổng lồ cô đơn đứng trên đôi giầy đát sét. Biển Đông sẽ là đại dương chôn vùi chủ nghia bành trướng đại Hán hè mạt, tiểu nhân và đê tiện.

  112. khách said

    Tư tưởng Đại Hán thật đáng ghét. Không may cho Trái Đất này rồi! Không biết khi kết nối được với nền văn minh khác trong vũ trụ, đại diện loài người trên Hành tinh xanh tự giới thiệu về mình như thế nào?
    Ối người Hán ơi, các bạn không có liêm xỉ hay sao?

  113. GOPLOI said

    thế mà ông trọng vừa tiếp khổng huyễn hựu và ca ngợi 4 tốt ,16 chữ vàng.trong khi vẻ mặt tân đại sứ,hết sức vô cảm,một mặt thì tq giơ tay ra bắt ,còn đằng sau thì khua chiêng đánh trống.tôi không muốn có xung đột quân sự,nhưng thế này thì quá quắt quá,ngư dân vừa bị chúng nó lùa bằng súng lửa,khi tránh bão trong sân nhà mình

  114. Đảng viên cộng sản "tự diễn biến" said

    Với chính sách một con đang được thực thi ở Trung Quốc, tôi đoan chắc rằng quân giải phóng Trung Quốc là đạo quân sợ chết nhất trên thế giới bởi lẽ ra trận mà chết thì lấy ai nối dõi tông đường, Bớt hung hăng đi ông Tàu khựa ơi! Các vị nên nhớ rằng người Viêt Nam chúng tôi: “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Tôi Thề – Tôi Hứa – Tôi Đảm Bảo đấy!

  115. KTS Trần Thanh Vân said

    Nửa đêm, chưa thể đi ngủ vì đọc bài vừa ra này.
    Chiến tranh? Trung Quốc biểu diễn lực lượng kiểu đi duyệt binh thì giỏi và đẹp, nhưng đánh thì không giỏi

    • Thành said

      Lâu lắm mới thấy Cô lên mạng. Cô cứ an tâm ngủ đi Cô ơi, bọn này “dọa dồ” tí chơi, nắn gân Việt Nam nhanh nhanh sang chầu mà Cô.

    • Trần Việt Hùng Anh said

      Thưa KTS – phải biết mình biết người thì mới có đối pháp hợp lý được ạ, theo cháu là thế!
      Trung Quốc rất mạnh, các lực lượng chiến đấu của họ có thể nói khác xa so với năm 1979 rồi, được đầu tư khí tài và huấn luyện âm thầm + công phu. Họ rất mạnh! Vâng – nhưng câu hỏi ngược lại là THẾ THÌ SAO?

      Còn chúng ta – tuy được bổ sung các vũ khí mới, nhưng đa phần vẫn là trang bị cũ. Cái mạnh của ta không phải là đẹp, là mạnh là giỏi, mà đó là SỰ THẬT, LÀ CÔNG LÝ và LÒNG YÊU NƯỚC.
      Nếu ai cũng như tinh thần nhà Trần – Lấy gì giết giặc? Lấy HY SINH thì quân Tàu cũng đã đủ tởn rồi… chưa kể đến mưu trí mà con người Việt ta – “nhân tài đời nào cũng có”.

      Tuy biết đây là lối CHÉM GIÓ SẶC MÙI XÌ DẦU của “ĐỒNG CHÍ” nhưng chúng ta (…) cũng cần tỉnh táo và khôn ngoan, không những trong quan hệ quốc gia, mà còn trong cuộc sống của từng người dân ta. Cần giáo dục lòng yêu nước cho con cháu, cần nuôi dưỡng nhân tài, rèn rũa lòng dũng cảm (mà bắt đầu bằng việc dám nói) đó là vũ khí mạnh nhất của chúng ta…
      Vũ khí mạnh đó sẽ còn trong mỗi người Việt ta, như từ ngàn đời nay vẫn thế. Hy vọng nước ta sẽ ngày càng giàu – mạnh hơn, người dân thực sự làm chủ hơn… Hy vọng, hy vọng hy vọng…..

      • Hồ Hữu Tình said

        Theo ý của bạn, tui thấy cũng chỉ là lý thuyết mà thôi !
        Để nội lực của ta được bảo toàn và khẳng định sức mạnh của người Việt Nam, thì theo tui, cái cơ bản của xã hội hiện nay là, sự thật và quyền con người, phải được tôn trọng và phát huy.
        Nền văn minh của nhân loại phát triển đến hôm nay, các phát minh, các công trình khoa học .. . đều xuất phát từ các cừơng quốc có nền Dân Chủ cao, như Hoa Kỳ và khối LH Châu Âu, Nhật – Hàn.

        Còn xứ ta thì . . . yêu Tổ Quốc để bảo vệ chế độ, còn không được tự do yêu nữa ! thì giàu mạnh – văn minh – của dân – vì dân .. . chỉ là trò mị dân, sự “dối trá” không còn bỉ ổi nào hơn ???

    • người HP nói said

      Chào chị Trần thanh Vân,theo tôi TQ sẽ đánh VN,bởi vì:”TQ tham lam và vô cùng xấu tính,họ như vậy thì thử hỏi sao không dùng vũ lực mà ĂN CƯỚP…tất thảy chiến tranh xảy ra”.Nhưng HỌ sẽ như thế nào khi ĐÁNH VN và PHI:VN và PHI sẽ tơi bời,còn TQ sẽ TAN XÁC-Đấy là chiến tranh.

    • 秦檜 said

      ĐÁNH KHÔNG GIỎI?
      Giỡn! Không giỏi mà chiếm được đất và biển của Việt Nam?

      Đừng đánh giá sai khả năng của ĐỊCH mà chết la liệt như trận Núi đất – Hà Giang.

      Trung Quốc đã từng không đổ máu, không nổ súng mà có 1 bọn quỳ gối THÀNH ĐÔ.

  116. Thùy Trang said

    Bọn Tàu khựa thật là lố bịch và hiếu chiến. Chúng cứ thử đụng đến Việt nam xem, chúng sẽ nếm quả đắng! Cái chính quyền cộng sản trong nước đem phô diễn ở Washington còn bị chính người Mỹ gốc Hoa phản đối! Sao có thể u mê thế?

  117. F 361 said

    Lời kêu gọi này đúng ý nguyện của tôi! Không gì tốt hơn để rửa nhục cho tổ tiên Lạc Việt và Bách Việt! Biển Đông phải là nơi chôn vùi đứt khoát chủ nghĩa Đại Hán, một lần và vĩnh viển!

    F 361

    • Dan Viet said

      Tôi thích sự quả quyết trong lời bình của bác F361. Đúng như vậy và nhất định phải thế!

    • Mu Sic said

      TQ nó sợ nhất VN đấy các bác

    • 秦檜 said

      NHỤC
      Giỡn vừa thôi. Có chiến tranh tất sẽ có thiệt hại nặng cho dân tộc chứ làm sao rửa nhục được?

      Cái NHỤC lớn nhất mà thế hệ cha mẹ, ông bà, tổ tiên muốn con cái tránh là:
      * Không hèn mà quỵ luỵ ngoại bang.
      * Không hèn mà bán nước.
      * Không hèn sống bằng vay mượn.

      Một dân tộc không thể vưon lên thì đó là dân tộc HÈN. Tất nhiên trước sau cũng sẽ phải chịu nhục.

      • Cái nhục quốc thể lớn nhất là quốc gia bị chia cắt.
        Một dân tộc không thống nhất được đất nước là dân tộc hèn yếu.
        Một dân tộc hay đi gây sự với láng giềng là dân tộc điên khùng.
        Một dân tộc tôn thờ MAO, một kẻ giết hàng chục triệu người dân nước mình là dân tộc ăn thịt người.

Sorry, the comment form is closed at this time.