BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

313. KHÔNG NÊN TÙY TIỆN QUY KẾT ĐỊCH -TA

Posted by adminbasam trên 31/08/2011

KHÔNG NÊN TÙY TIỆN QUY KẾT ĐỊCH -TA

GSTS NGÔ ĐỨC THỌ

Qua thông tin tóm tắt của TS Nguyễn Xuân Diện, những người quan tâm đại thể có thể hiểu được nội dung chính cuộc gặp của lãnh đạo TP Hà Nội với một số nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Cuộc gặp này có được nói sơ sài đâu đó (An ninh Thủ Đô), còn các hãng nước ngoài hầu như đều có đưa tin. BBC coi cuộc gặp thể hiện thiện chí của chính quyền muốn đối thoại để lắng nghe ý kiến của người biểu tình. Việc này, phải nói đó là một điểm hơi sang sáng, đáng hoan nghênh. Giải quyết những vấn đề có ý kiến bất đồng trong nhân dân rất cần có một cách tiếp cận thực sự cầu thị đại khái như thế, nhưng…có lẽ là cần chân chất, thật tâm nhiều hơn nữa!

Ở chỗ này, không ra ngoài đề, nhưng tôi muốn mở rộng ra một chút: Giá như sớm hơn, từ cuộc thứ 3-4, hoặc 5-6 chẳng hạn, không ai khác, đích thân Chủ tịch UBNDTP dẫn theo vài người hỗ tòng, mở toang cổng chính, tươi cười đi bộ ra đứng xúm lại trò chuyện với mọi người. Có thể chính ông Chủ tịch cũng có quen biết vài người nào đó, ngay cả khi ông không quen ai, những người biểu tình thấy ông ra, từ xa họ đã vỗ tay hoan hô vang lừng. Ông đầy phấn chấn tiến đến thật chân tình bắt tay chào hỏi. Rồi, nếu mọi người đứng dưới sân thì ông đứng cao lên vài bậc thềm, cất tiếng trò chuyện chung với mọi người.

Một vị Chủ tịch Thành phố có dư lịch lãm để nói rất ngắn gọn, thể hiện sự đánh giá sáng suốt về những bức xúc đã khiến cho nhiều nhân sĩ trí thức thanh niên yêu nước phải cầm băng cờ, khẩu hiệu xuống đường. Người đi biểu tình không có mục đích nào khác ngoài việc muốn thể hiện một tiếng nói yêu nước để lãnh đạo các cấp quan tâm đến vấn đề chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc trước các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc. Hiểu biết lòng dân như thế, nếu ông có đề xuất  chỉnh sửa hợp lý nào đó thì những người biểu tình cũng sẵn sàng lắng nghe. Làm được như vậy, không những ông Chủ tịch sẽ để lại tiếng thơm mà những người thể hiện tinh thần yêu nước cũng không cảm thấy bị xúc phạm. Không cố tình so sánh để làm phật ý hai ông, nhưng rõ ràng Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh tỏ ra thấu tỏ lòng dân hơn khi ông ấy tuyên bố “không có chủ trương đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước!

Khi tướng Nhanh nói như vậy đang có vấn đề nổi cộm về  hành động thô bạo của tay đại uý đạp mặt người biểu tình, nhưng phần đông người biểu tình thấy ông hiểu họ. Ai cũng hiểu câu nói của ông không có hàm ý cho người dân được tự do đi biểu tình, nhưng sáng tỏ trước công luận được một câu như vậy, nếu tôi là quan chức trong đảng thì tôi phải đánh giá tuyên bố của tướng Nhanh không những là có “tính đảng” cao vì không làm suy giảm sự tin cậy của nhân dân với Đảng, mà cũng rất được lòng dân. Chính vì lẽ đó, một vài hãng tin nước ngoài và trang mạng trong nước rất đề cao ứng xử của tướng Nguyễn Đức Nhanh.

Ở trên tôi có nói “Giá như”. Vâng, tướng Nhanh có đủ thông tin của ngành công an tình báo, không chỉ là mật vụ đặc tình, mà là cả “những  người theo dõi công khai” đặt ngay tại chân cầu thang nhà tập thể của người đi biểu tình, như Phạm Xuân Nguyên. Có trong tay nguồn tin “sâu sát” đồ sộ như vậy, nếu có ai có âm mưu liên hệ gì với phản động nước ngoài, tất tướng Nhanh biết rõ đến chân tơ kẽ tóc. Nhưng không có, không hề có bất cứ  yếu tố nào là “phản động” trong nước hoặc tố chức “thế lực thù địch” nước ngoài nào cả, cho nên tướng Nhanh mới mới tuyên bố như trên. Hẳn là tướng Nguyễn Đức Nhanh phải tin chắc nhận định của mình thì ông mới nói như vậy. Tướng Nguyễn Đức Nhanh phụ trách ngành CA của TP Thủ đô chứ không phải một ông cảnh sát khu vực cấp phường, cấp xã nào. Kết luận một hoạt động xã hội nói chung cũng như riêng về các cuộc biểu tình có hay không có yếu tố chống Đảng, chống chính quyền là một vấn đề rất hệ trong thuộc sứ mệnh cao cả của ông. Nếu ông nói sai sự thực, có địch mà không báo, thì Đảng sẽ nghiêm trị ông. Nhưng ông đã vượt qua, bỏ ngoài tai những suy diễn của kẻ này người nọ gán ghép vu vơ, kiểu suy diễn địch, ta mà chúng ta quá quen từ những vết thuơng cải cách ruộng đất, chỉnh đốn tổ chức (1), để có câu tuyên bố đúng lương tâm, đúng sự thật như chúng ta đã biết (và cũng đã dẫn ra rất rõ ở bức ảnh in kèm bài này).

Cũng xin nói thêm một chút: giá như ông Nhanh nghĩ ngợi sao đó, đi đến chỗ không có địch mà bảo là có địch, thậm chí thêu dệt ra những “âm mưu”, “mạng lưới” nọ kia, thì không chỉ là gán ghép lâm thời cho các cuộc biểu tình, mà sẽ còn xoay chuyển hết trọng tâm của các ngành nội chính vào việc thanh trừng nội bộ, thanh trừng nhân dân, đấu tố quy chụp, đối phó trấn áp quân địch  v.v… thì đất nước ta đang thanh bình là thế, bỗng dưng sẽ chao đảo tán loạn, không giống hẳn thì cũng na ná như bên Tàu hồi “Đại cách mạng văn hóa vô sản” với bè lũ bốn tên!

Không phải “giá như”, mà thực sự đã có người nói cái ý hiểm độc ấy trong một cuộc họp có người lãnh đạo cao nhất của Đảng, có ông dự họp khái quát tình hình tư tưởng hiện nay có tình trạng “da báo” (2). Đáng tiếc rằng người “phát biểu” (tâu) như vậy lại không phải là đại diện của ngành  công an hay quân đội, mà là một ông “văn…gừng”!

Nếu tướng Nhanh cũng theo cách suy diễn ấy thì vai trò của ông sẽ trở nên đặc biệt quan trọng, rồi sau này dẹp tan đựoc “phản loạn” công lao của ông cao vút, đặc quyền, đặc lợi không biết để đâu cho hết! Không phải là tôi suy diễn hư cấu ra, thực tiễn của ta đã vấp không ít vụ như thế (Cải cách ruộng đất, Chỉnh đốn tổ chức, Nhân văn giai phẩm, vụ xét lại chống Đảng 1968 v.v…hầu như bắt ép phải tìm cho ra yếu tố “địch”. Tôi không quen biết hoặc có “tình trước, ý sau” gì với tướng Nhanh cả, nhưng có thể nghĩ rằng, nếu vụ này ngành của tướng Nhanh “bơm” lên chút cho vừa “đô” của những kẻ hiếu sự (như tay mách qué Nguyễn Việt nào đó), rồi báo lên cấp trên nữa, rồi huy động cả bộ máy chính trị vào việc thanh trừng không chỉ ở Hà Nội mà trên toàn quốc thì…hỡi ôi, không biết non  sông đất Việt này còn chịu đựng được đến mức nào?

Nhưng tướng Nguyễn Đức Nhanh không làm như vậy! (Chỉ những kẻ gian xảo máu Hồng vệ binh mới mong như vậy). Ông tuân thủ nghiệp vụ, nói đúng thực, không suy diễn để mưu lợi riêng!

Bên CA đã nhận định như thế, đối với ai khác thì có thể không được biết, nhưng với ông Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và ông Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo thì có thể tin chắc là tướng Nhanh đã báo cáo hàng tuần.

Vậy thì, cái điều tôi giả định mở toang cửa nói trên, đáng lẽ ông Nguyễn Thế Thảo phải làm lâu rồi, nhất là sau khi tướng Nguyễn Đức Nhanh, người phụ trách cơ quan chức năng  nghiệp vụ đã đánh giá thế rồi, tức là ông Chủ tịch Thành phố có cơ sở để cởi mở hơn với dân (vì không có địch). Nhưng như đã thấy, ông đã chọn một cách phản ứng khác có tính toán hơn. Thay vì đi bộ ra trò chuyện với người biểu tình, ông đã cho gọi thư ký thảo ngay văn bản yêu cầu chấm dứt biểu tình. Không nói “cấm” mà nói yêu cầu “chấm dứt” (một biên pháp tu từ) để kịp thời ngăn chặn cuộc biểu tình ngày 21-8.

Nội dung bản dự thảo gợn lên điều gì đó khiến ông cảm thấy có phần băn khoăn, e ngại, cho nên ông không muốn ký tên. Ông chỉ thị, hoặc đồng ý cho Văn phòng Ủy ban đóng dấu treo, đăng ở trang thông tin mạng của Ủy ban Thành phố. Ai tham mưu cho ông cách làm này sẽ bàn sau, nhưng nói ngay với cách đóng dấu treo không có chữ ký ấy: Treo thăm dò thế đã, nếu nội dung có gì quá đáng, bị cấp trên hỏi đến, thì ông lập tức đỗ lỗi cho Văn phòng chưa được lệnh của ông, như cách ông Đào Duy Quát đổ lỗi cho “cậu đánh máy” dạo nào. Còn đối với những nơi cần thi hành cấm biểu tình thì tất nhiên ông đã có những công văn chỉ thị hợp thức.

Hơi lạ. Ngôn từ của bản Thông báo phải thuộc loại ngôn từ chức năng “mệnh lệnh”, nhưng người hoặc bộ phận tham mưu giúp việc đã chuẩn bị cho ông một mở đầu có màu sắc như một “chuyên luận sử học” (!), có “phân kỳ” “phân đoạn “ hẳn hoi! Thông báo chia các cuộc BT làm hai giai đoạn là : “những ngày đầu” và “những ngày gần đây”, (Chứ không phải ba giai đoạn “ Phòng ngự, Cầm cự, Tổng phản công!). Đầu là đầu tháng 6-2011 rõ rồi, còn “những ngày gần đây” là bắt đầu từ ngày nào đến này nào, không rõ, sử mà không có ngày?

Cái này là cả “đọi máu” chứ không phải viết khơi khơi như thế được! Bởi vì “những ngày đầu” được coi là tự phát, “xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân”. Còn “những ngày gần đây” là một giai đoạn khác, bị coi là có “các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước: đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô”.

Đây là chuyện rất hệ trọng liên quan đến đối sách của Nhà nước đối với an ninh quốc gia, chứ không phải chuyện lời nói gió bay của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo. Dù ông có từ chối câu nói đó thì văn bản còn kia (nếu ông cần thì cho khắc bia, cũng rẻ thôi!), và trong cuộc gặp một số nhân sĩ, trí thức ngày 27-8 vừa qua, ông cũng không phủ nhận.

Để suy xét việc này cần phải đặt ra 2 khả năng:

Thứ nhất là: Phải chăng ngay tại Thủ đô Hà Nội dưới quyền cai quản của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã có “các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam” (nhiều chứ không phài một vì có dùng chữ “các”)? Vấn đề như thế không thể không coi là hệ trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, vì sao không hoặc chưa thấy thông báo chính thức nào của Bộ Chính trị hoặc Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội? Thay vào đó lại được đưa ra một cách tuỳ tiện trong một văn bản không ai chịu trtách nhiệm chính trị? Rồi sau một cuộc gặp thoải mái nhẹ nhàng, đã thấy kẻ địch biến đâu mất rất nhanh.

Thứ hai là: Không có cái nguy cơ “ảo”,  “các thế lực chống đối” như đã nêu trong Thông báo, mà chỉ có sự thật như Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã đánh giá và thông báo cho công luận trong và ngoài nước đều biết.

Mà cũng lạ, nếu quả thật có nhiều thế lực thù địch chống đối nhà nước như thế thì tại sao chỉ mới có một cuộc gặp rất lịch sự của lãnh đạo thành phố với vài vị nhân sĩ trí thức sáng 27 tháng 8 vừa qua mà ngay Chủ Nhật 28 tháng 8 khu vực quanh Hồ Gươm đã yên ắng ngay, không còn một cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn xâm lược nào? Vậy thì các “thế lực chống đối” chạy rạt đâu cả, hay bị bắt, bị diệt hết rồi? Đó là chỉ nói đến ý kiến của hai vị có chức trách cao nhất về mặt chính quyền của TP Hà Nội – còn như những tiếng “đế” kiểu vu vạ đấu tố thêm ở báo Hà Nội Mới, An ninh Thủ Đô và Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội về vụ việc này thì không đáng phải nói đến.

Tôi là một người dân, không dám nói trí thức, trí ngủ gì cả, thực sự có suy nghĩ như trên, rất mong các lãnh đạo Đảng và Nhà nước thật tâm coi trọng vấn đề, không nên để những người có trách nhiệm quá tuỳ tiện trong những vấn đề quy kết địch, ta. Sai lầm của Stalin và Đảng Cộng sản Liên Xô những năm sau chiến tranh Thế giới Thứ hai cho rằng, Chủ nghĩa Xã hội càng thắng lợi thì các thế lực thù địch càng chống đối quyết liệt; những đấu tố trong cái gọi là Đại Cách mạng Văn hóa Vô sản ở Trung Quốc cho ta những bài học sát sườn. Mà ngay cả ở nước ta nữa cũng đã có những kinh nghiêm xương máu: sai lầm quy chụp lung tung, đâu cũng có địch trong cải cách ruộng đất, chỉnh đốn tổ chức và một số vụ khác nữa.

Nếu không cẩn thận, kiểu sai lầm ấy dễ có nguy cơ lặp lại với những mức độ khốc hại hơn nữa cho nhân dân và ngay cả với chính sự nghiệp cách mạng của Đảng. Người giữ trọng trách lớn rất nên thận trọng, chân thực, không cường điệu, bóp méo và có tinh thần trách nhiệm rất cao khi đánh giá quan hệ địch – ta.

Chú thích:

(1) Chỉnh đốn tổ chức: gần đây ít người nhắc đến, nó đi liền với cải cách ruộng đất.

(2) Da báo: là tình hình địch, ta xen kẽ như da con báo. Từ này trước đây báo chí thường dùng để chỉ thực trạng Miền Nam VN sau khi ký Hiệp định Paris 1972, đan xen loang lỗ các vùng kiểm soát của  CQ MNVN và CQ MTDTGP. Có người quên hoặc không biết từ này, nên viết nhầm là “ra báo” túc xuất bản báo chí! Không phải thế!

68 bình luận to “313. KHÔNG NÊN TÙY TIỆN QUY KẾT ĐỊCH -TA”

  1. Vô Tình Tú Sĩ said

    Ta tự làm giấy khai sinh ta; nhưng giấy khai tử do con cháu ta làm,
    Bác khai sinh là nhà nước CS; giấy khai tử nhà nước CS sẽ do các đệ tử của Bác phụ trách,
    CNTB đang “giẫy chết” còn CNCS đã “chết” từ lâu chỉ còn bọn vô lại nắm quyền thế mà bác Thọ ,,,,,,,,

  2. […] GSTS Ngô Đức Thọ (anhbasam) – Qua thông tin tóm tắt của TS Nguyễn Xuân Diện, những người quan tâm đại thể có thể hiểu được nội dung chính cuộc gặp của lãnh đạo TP Hà Nội với một số nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Cuộc gặp này có được nói sơ sài đâu đó (An ninh Thủ Đô), còn các hãng nước ngoài hầu như đều có đưa tin. BBC coi cuộc gặp thể hiện thiện chí của chính quyền muốn đối thoại để lắng nghe ý kiến của người biểu tình. Việc này, phải nói đó là một điểm hơi sang sáng, đáng hoan nghênh. Giải quyết những vấn đề có ý kiến bất đồng trong nhân dân rất cần có một cách tiếp cận thực sự cầu thị đại khái như thế, nhưng…có lẽ là cần chân chất, thật tâm nhiều hơn nữa! […]

  3. mel said

    Giáo sư Thọ phân tích rất cặn kẽ trên tinh thần khách quan. Tuy nhiên bác khen anh Nhanh nhiều quá, điều này không cần thiết. Hơn nữa, làm chính trị họ nói vậy mà chưa chắc đã vậy, đặc biệt khi đó là phát ngôn của ông tướng vừa khôn vừa nhanh như cái tên mà cha mẹ đã đặt cho ông ý.

  4. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/08/31/313-khong-nen-tuy-ti%E1%BB%87n-quy-k%E1%BA%BFt-d%E1%BB%8Bch… […]

  5. hoanginh said

    Trong một gia đình đông người thì mỗi ngưòi có một cách nghĩ khác nhau quan điểm khác nhau chứ không phải là chỉ có hai loại số này giống tính bố số kia giống tính mẹ huống chi một đất nước . Người đi biểu tình cũng vậy , họ đi biểu tình mà mang tâm trạng suy nghĩ mỗi người một khác nhau nay suy luận chụp cho tất cả họ một cái mũ là do các thế lực thù địch xúi giục thì liệu có phải là một cách suy nghĩ thiếu biện chứng không ? Và nếu theo tư duy như vậy thì biện pháp để đấu tranh sẽ như thế nào nếu cái thế lực thù địch đó chỉ là một thế lực ảo . Còn nếu theo cách nói của của lãnh đạo thì chính quyền phải tuyên truyền giáo dục cho nhân dân ( những người đi biểu tình ) , nhưng nếu không hiểu đúng và đầy đủ về họ thì giáo dục tuyên truyền có tác dụng gì . Thu phục nhân tâm bao giờ cũng là việc rất khó . Khổng Minh 7 lần bắt rồi thả Mạnh Hoạch , tại sao ông phải làm vậy ? Là vì chiếm lãnh thổ là việc nhỏ thu phục được nhân tâm mới là quan trọng . Bằng việc bắt rồi thả đó ông đã thu phục được nhân tâm của Mạnh Hoạch và người dân ở đó . Ngoài ra việc quy kết chụp mũ cũng là một phương pháp đơn giản theo kiểu cơ bắp để có tính chính danh khi trấn áp biểu tình, một cách làm duy ý chí đã từng áp dụng từ trước đến nay . Cách làm đó chỉ giải quyết ở bề nổi còn phần chìm không thể kiểm soát được và tiềm ẩn nhiều nguy cơ với chính quyền . Đã đến lúc chính quyền nên có một cách suy nghĩ khoa học,nhân văn hơn thay vì dùng cơ bắp

  6. VN Nguyễn said

    Chính quyền đang sợ ma “diễn biến hòa bình” và “cách mạng hoa lài” ở bắc phi nên nên nhìn đâu cũng thấy là “thù địch và phản động” ngay cả lúc ngủ mấy ông “đầy tớ” cũng la hoảng. Vì vậy sáng dậy xem mấy “ông chủ đất nước” là phản động rồi đem bắt nhốt hết.

  7. Lê Văn Đào said

    Tôi chỉ là một công dân bình thường,trình độ học vấn chỉ mới tốt nghiêp lớp 7 thời phổ thông 10 năm. Nhưng thật tình tôi thấy thất vọng về cách ứng xử của công an và chính quyền thành phố H.N
    đối với những nguwoif tham gia biểu tình phản đối nhà cầm quyenf T.Q đã xâm phạm chủ quyền nươc ta.! Cách ứng xử đối với người dân yêu nước sao lại thô bạo ,tàn nhấn như với kẻ thù như vậy ? Nếu
    không có lệnh của cấp trên làm sao công an laidams đap cả vào mặt người dân yêu nước?GS THO con tỏ lời khen ông Nhanh,tôi thật không hiểu !Các ông lãnh đạo vẫn quen thói đạo đức giả :luôn đổ lỗi cho
    nhân viên.Làm lãnh đạo thời nay mà như vậy ,tôi thấy còn thua xa quan lại thời phong kiến trước kia! Các vị làm thế mà bảo dân tin thì tin làm sao đươc?Tôi đi đên nơi nào cũng chỉ nghe thấy lời
    oán than của dân chúng ! Không biết cac vị lãnh đạo có thấy không? Hay là cố tình lờ đi ?

  8. Lê Phương said

    Cám ơn GS đã phân tích cặn kẻ những lợi , hại khi các vị có trách nhiệm quy chụp vội vã địch ta, bạn thù sẽ gây rối loạn đến toàn xã hội
    Giả sử chính quyền Hanoi đồng tình với ý kiến trên; hướng dẫn giáo dục lại các phương tiện truyền thông (báo, đài…) khi đưa tin cần tôn trọng sự thật, người viết tin phải có lý lẽ chứng minh, có cái tâm ( không phải viết theo dạng robot đã lập trình sẵn, thể hiện rõ sự vô cảm) xem ra đã là rất khó ( vì nhiều vị đưa tin đã quen với lối mòn sáo rỗng, dối trá không cần biết người đọc, người xem chán ngán đến mức nào)
    Mong có được kết quả từ sự đổi mới của các vị lãnh đạo; từ kết quả điểm này sẽ được nhân ra diện rộng để người dân cả nước được biết sự thật; háo hức khi đọc báo, xem truyền hình hoặc chăn chú nghe lời vàng ngọc của các vị cầm quyền

  9. Lý Đông Hoàng said

    Bác Thọ viết hay quá. Nhưng nó chỉ hay với với dân thường thôi, chứ với “Nãnh đạo đảng” là no ok. Vì bác biết rồi đấy, không có địch-ta thì nãnh đạo cái gì, các ban tuyên giáo,hội đồng ný nuộn tw …sinh ra để …làm cảnh à? Choneen răn thì là mà…Từ lúc đảng ta sinh ra “Trăm tay nghìn mắt…Một hòn máu đỏ nên người hôm nay” đến giờ là…phải có địch-ta thì mới có đấu tranh,mâu thuẫn ,và đảng ta mới là “người tổ chức và dẫn dắt dân ta đi Từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” được chứ. Ở ông bạn vàng TQ, họ phân địch ta rõ ràng đến mức …mpang cả pháo cao xạ bắn vào TW cơ mà!

  10. Tê Tê Tê Tê said

    Năm 1978 tôi được học qua cái ( nhớ nhưng không biết có chính xác không ) gọi là chính trị kinh tế học , có một câu quan trọng , đại loại là…..Giá trị thặng dư nằm trong tay của tư nhân thì chế độ đó là Tư bản , còn nằm trong tay nhà nước thì là Xã hội chủ nghĩa. Nếu tôn nhớ không sai thì giờ thì chế độ nầy kg thực chất là XHCN rồi, nó là Tư bản ..đỏ, nó chỉ giữ lại được cái đảng thôi và cái đảng nầy nó vô cùng độc tài, vô nhân, tàn ác…..

  11. […] NGÔ ĐỨC THỌ KHÔNG NÊN TÙY TIỆN QUY KẾT ĐỊCH –TA Vũ Cao Đàm Còn níu kéo gì, khi tên đế quốc cộng sản Đại Hán đã trút bỏ […]

  12. Tiến Dũng said

    GS (?) Ngô Đức Thọ cần học hiểu nhiều về dân chủ.
    Bác tưởng tượng ra cảnh chủ tịch Hà Nội ra sân trụ sở gặp khách, rồi bước lên cao hơn mọi người để trao đổi, nghĩ như vậy là dân chủ, cởi mở, thân thiện.
    Sao đày tớ (chữ Hồ Chí Minh dùng) lại đứng trên cao đẻ thưa chuyện với chủ? Chưa kể Nguyễn Thế Thảo chưa xứng xách dép cho cụ Nguyễn Trong Vĩnh, cho cháu Nguyễn Tiến Nam, cho các trí thức tài hoa và cương trực.
    Bác Thọ bảo hoàng còn hơn cả vua đấy. Giáo sư đối lập còn như vậy, trách gì đa số dân thường?
    Chả trách dân ta còn thống khổ, lầm than dài dài!

  13. Không đảng phái said

    Tôi chỉ nói một điều, một điều nho nhỏ thôi: Đó là về cái cánh cổng chính của UBND TP Hà Nội (và cả cánh cổng chính của các cơ quan công quyền nữa). Cánh cổng ấy rất to, hòanh tráng và đẹp nữa. Nhưng cánh cổng chính ấy KHÔNG BAO GIỜI CHO DÂN ĐI! Các vị cứ kiểm chứng mà xem: Dân chỉ được đi cổng phụ, cổng sau thôi. Cổng chính là của các quan. Giống thời phong kiến, giống vua chúa thế không biết! Nghĩa là: Ông chủ (Dân đấy) chỉ được đi cổng sau, còn ĐÀY TỚ thì đi cổng chính. Dân làm sao mà cảm phục được!

  14. Các bác có biết không.
    Bây giờ người ta đang “phản động” hóa “thù địch” hóa những ý kiến phản biện, khác biệt.

  15. Cuu Chien Binh said

    Dich – Ta o Viet Nam thuc chat co tu thuyet BAU TRANH GIAI CAP, khi nhap khau ve VN duoc NÔNG DÂN hoa va MAO hoa . Thoi ky Cai cach ruong dat , Cai tao cong thuong nghiep, Van nhan giai pham, Chong “xet lai” …La nhung thi du dien hinh . Theo thuyet nay , ai KHÁC la ĐỊCH ! Phai loai tru . Du do la khac ve tui tien hay khac ve tu tuong , du su khac biet ay la su tien bo . VN gio da phat trien Kinh te TT, da gia nhap WTO, ma tu duy van au tri , lac hau , so su khac biet nhu the thi lam sao ma kha len duoc !

  16. Xin góp ý với bác Thọ chút. Bác viết là: “… sai lầm quy chụp lung tung, đâu cũng có địch …” thì tôi xin được không đồng ý. Có thể gọi là sai lầm cố ý thì đúng hơn. Vu cho người mình muốn tiêu diệt là địch để có cớ diệt khẩu họ luôn luôn là chiến lược đã được áp dụng mấy chục năm nay ai mà chẳng biết. Đến khi diệt xong người cầndiệt thì trở lại nhận chút sai lầm có chết ai đâu.

  17. Đỗ Thịnh said

    Thưa ông Ngô Đức Thọ, (và quí vị có quan tâm)
    Ông Thọ viết: “chỉ mới có một cuộc gặp mặt lịch sự của lãnh đạo Thành phố … mà Chủ nhật 28 tháng 8 khu vực quanh Hồ Gươm đã yên ắng ngay …”.
    Xin kính báo: “yên ắng” vì lực lượng “chống biểu tình” đã tăng gấp bội, quyết “bóp chết” biểu tình từ trong trứng. Người đến biểu tình ngồi thềm đá vườn cụ Lý đã bị đuổi, sang bên bờ Hồ lại tiếp tục bị xua đuổi hàng chục lần. Sự xua đuổi trắng trợn, phi pháp, hết sức vô văn hoá …
    Nên có suy nghĩ: “gặp mặt” có thật “lịch sự” (một vài thông tin viết thêm: “thiện ý”, “thẳng thắn”, “chân thực”)??? Hay: “nói dzậy không phải dzậy”, “Bề ngoài thơn thớt nói cười, – Mà trong nham hiểm giết người không dao” (!?)

  18. chi vu dai said

    Giặc Mỹ định đưa dân tộc ta về lại thời kỳ đồ đá nhưng chúng đã thất bại. Chúng ta đã theo Nga, theo Tàu đi thẳng vào thời đại đồ đểu !

  19. QUET RAC DA GUI DAU ????XEM LAI CHO XIN CAM ON…

  20. Ẩn danh said

    Nhân dân là địch, TC là ta
    Chiến sự xảy ra, thì về với địch
    Ở trong lòng địch, vẫn hướng về ta
    Hết tiền xa hoa, tìm về với địch
    Chờ túi chắc nịch, sẽ lại thăm ta
    Cuộc sống xa hoa, dại gì cho địch
    Những điều tốt đẹp, dành hết cho ta

  21. Cựu Chiến binh Trường Sơn said

    Tôi quả thật già mà ngu, đã gặp câu hỏi này trên in tẹc nét rồi, tôi nhớ là ở một trang facebook nào đó (mới đây thôi nhưng vì già lẩm cẩm nên không còn nhớ ở đâu), câu hỏi đó là:

    “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

    Tại sao lại là “Tổ quốc quyết sinh”?

    “Tổ quốc quyết sinh” nghĩa là gì?

    Tôi gặp câu hỏi đó mà đã suy nghĩ suốt cả một tuần không ra, đành bỏ qua. Nay tiện đây xin nhờ bà con, nhất là những nhân sĩ và văn sĩ ở ngay Thủ đô hòa bình, giải thích giùm cho.

    Già này xin cám ơn nhiều lắm.

    • Mộng du said

      Cháu là người Hà Nội đây, cũng là người đã bị hỏi câu này trên facebook cách đây độ chừng 1 tháng rồi mà cháu … bí hihi ..

  22. bd said

    Bac phan bua lam gi cho met hoi, ……

  23. NĐHiệp said

    Cháu rất kính phục GSTS Ngô Đức Thọ.
    Tại sao những nội dung như thế này không được đưa vào trong các chương trình giảng dạy cho học sinh – sinh viên nhỉ? Môn Giáo dục công dân chẳng hạn?
    Các thông tin trên các báo “lề trái” rất đa chiều, sâu, rộng !!!
    Xin cảm ơn chủ nhân Blog và GSTS cùng tất cả những người yêu Tổ Quốc Việt Nam Anh Hùng.

  24. Nhân Dân said

    ” Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn thì cũng phải đánh thằng Mỹ đến người Việt cuối cùng” Câu nầy hình như là của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Vì thế thằng Mỹ mới đem hóa chất rãi trên dãy Trường Sơn để đốt giùm cho Hồ chủ tịch, giờ còn kêu ca chất độc da cam gì nữa???
    Bây giờ mấy ông “đỉnh cao trí tuệ” cũng kiên quyết bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ cho dù phải hy sinh đến người Việt cuối cùng. Nhân dân ta phải nhớ lấy!!!

    • tran hon nhien said

      Đã “hình như ” thì đừng có khẳng định

    • Hòang Co said

      Bây giờ kêu thảm chất độc gia cam còn có một lý do khác và quan trọng nữa là: 3 Tầu nhắc vở chống Mỹ ở biển Đông.

  25. Xe Thồ said

    Sẽ không bao giờ có một vị nào ứng biến, phấn chấn bước ra trò chuyện cùng mọi người như GS đã mơ, kể cã tổng bí thư. Biểu tình chống Trung Quốc hoặc tương tự, người ta xếp vào hàng nhạy cảm. Phải họp và nhất trí của tập thể (có thể có sự tham gia của TQ) để trách nhiệm thuộc về “sự đồng thuận, nhân dân khó mà tìm ra kẽ bán nước. Cách đối xử với tư tưởng bài Trung bao nhiêu sẽ thể hiện nước ta đã bị phụ thuộc TQ bấy nhiêu .

  26. Giả sử như tôi đã đọc ‘tuyên ngôn đảng cộng sản”, thì chắn chắn rằng không phải cộng sản tức là đối địch của cộng sản rồi. Cộng sản đã tuyên chiến với cả thế giới, họ quy kết địch-ta từ hơn 100 năm trước cơ, đâu phải mới hôm qua.

  27. Dan den said

    Rat hay, rat sat den dan den cung hieu . Bac Tho xung danh GSTS lam chu khong giong may ong giao su tien si giay day ray o VN

    Editor: Lưu ý: bài của bác Thọ gửi không ghi GSTS, nhưng chúng tôi cho GSTS vào tên tác giả, để mọi người biết bác Thọ chứ không phải bác Thọ nào khác trùng tên.

  28. Ẩn danh said

    Chỉ có chế độ độc tài mới nhìn đâu cũng thấy kẻ thù.

  29. Ẩn danh said

    Nguyễn Thế Thảo có tục danh – thời đại a-còng gọi là ních nêm – Nguyễn Thế Thôi. Tức là anh chỉ có thế thôi. Dùng thì dùng, chả dùng thì bỏ.

    Các vị cứ đòi hỏi lãnh đạo phải thế này thế nọ. Các vị quên là “nhân dân cũng có thể bị thay thế”. Hoặc ít nhất thay chỗ ở như anh Hà Vũ. Cho đi tù cả lượt bây giờ, vừa ân xá đang rộng chỗ.

  30. Ẩn danh said

    Thật buồn khi Chính quyền được định hình từ xương máu của dân mà chỉ sau mấy chục năm Bác Hồ ra đi, chính quyền đó lại không tin dân mà lại tin vào một người láng giềng có tư tưởng thôn tính Việt Nam truyền kiếp, run sợ, bạc nhược từng bước lùi dần lùi dần trước chiến thuật “tằm ăn lá dâu” của họ.

    • can lộc said

      qua hay phat huy nua nhe

    • Hòang Co said

      Ngày xưa thời bác hồ tin dân vì cả bác cả đảng đều nghèo. Nay đảng giầu lắm rồi, từ ông to đến ông nhỏ không thể tin dân được nữa, vì dân hay đòi xem sự thật giầu có của đảng viên, đòi xem các bí mật của đảng như sự thực trong quan hệ với CS TQ qua các dự án Bauxite, rừng, đảo…dân trở thành dân gian của đảng. Tin sao được!.

  31. Hồng Hà 123 said

    Nghe những lời nhân nghĩa của bác Thọ,tôi nghĩ một người dân có văn hóa bình dân cũng hiểu được ,nhưng trong trường hợp này ,đối tượng mà bác hướng tới là ông thị trưởng “CỎ” giả này thì tôi không dám chắc được mấy phần.
    Bằng chứng hiển nhiên là bác đã dẫn trong bài cho thấy ,nếu ông ấy làm được như bác nói ,thì hình ảnh của ông ấy đã khác trong mắt người dân yêu nước chân chính .
    Tuy nhiên, chưa phải là hết cơ hội để ông ấy chứng tỏ sự trọng thị của một công bộc đối với người dân đáng kính ,chúng ta cùng kiên nhẫn chờ thêm một chút (!?)

  32. Thông Thương Binh said

    Nhân nói về địch ta, tôi xin nhờ các đông chí phan tich, theo báo QDND và VNN, có đưa tin trong cuôc họp bàn về chiến lươc vòng hai giưa bộ QP Viêt nam và Trung quôc có mấy ý sau:
    -Về Phía TQ : TQ không xâm phạm một tấc đất tấc biên VN, ngiã là 80% biển đông và Hoàng sa và Trường sa, TQ vẫn coi la của TQ, nên không phai việc quân đội TQ đong trên hai quân dảo này và hoat động trên biển đông không phải là xâm lấn Đất biển VN.
    – Về phia VN : VN nhất định không để mất chủ quyền biển đảo ,một cách vô nguyên tăc….cả hai bên đều có thể chấp nhận được, thế nghĩa là theo môt nguyên tắc nào đó tôi có thể ngường chủ quyền cho anh mà hai bên có thể chấp nhân được.
    Tôi không giám nói ai đã bán nước, cũng không giám nói ai đã nhượng đất nhương biển, mà chỉ xin các bạn phân tích ai đã hớ trong chuyện này..

  33. Hòang Co said

    Bác sỹ nhìn đâu cũng thấy vi trùng, CA nhìn đâu cũng thấy tội phạm, Đảng ta nhìn đâu cũng thấy kẻ thù giai cấp. Có lẽ ta cũng nên thông cảm bệnh nghề nghiệp phần nào. Nhưng cái thông báo của UBND HN vừa rồi thì không thông cảm được, vì nó ấu trĩ, cẩu thả, gian giảo, tráo trở, phi pháp.. nó không xứng tầm ở một thủ đô ngàn năm văn vật. Cái người có trách nhiệm ở đó được đặt chưa đúng tầm!

  34. Một người biểu tình said

    – Trả lời câu hỏi: Trong cuộc đối thoại vừa rồi, hai bên có đạt được những thỏa thuận mang tính nguyên tắc về vấn đề Biển Đông không, thưa Thứ trưởng? Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói: Trước hết, những vấn đề cụ thể liên quan đến việc giải quyết tranh chấp ở Biển Đông không thuộc chức năng của quốc phòng, vì vậy đối thoại không bàn các nguyên tắc để giải quyết vấn đề Biển Đông. Đây là việc của các bộ, ngành khác.
    NHƯNG ?bài “ Đối thoại chiến lược quốc phòng-an ninh Việt – Trung lần thứ hai: Mở rộng hợp tác, xây dựng tin cậy, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống” trên báo QĐND viết: “Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng thông báo chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn”

    Xin nhờ GSTS NGÔ ĐỨC THỌ và các nhân sỹ trí thức giải đáp dùm tôi !

  35. Hòang Co said

    Cảm ơn GSTS Ngô Đức Thọ đã có bài phân tích sâu và rõ ràng về cái thông báo ‘ quái đản’ của UBND HN về BT yêu nước của người dân ở HN trong thời gian qua. Nếu như UBND HN có một cái mo to thì có lẽ họ đã dùng để che cái mặt UBND ở cái nơi là bộ mặt của một quốc gia. Nhục nhã và xấu hổ qúa! Có lẽ chẳng cón cán bộ làm trong UBND HN còn dám ngởng mặt mà đi ra đường nữa. Thật là nhục nhã! Nhưng đây còn một cách mà GS Ngô Đức Thọ gợi mở ra cho nhà nước này, một hướng đi mới để đến với ND. Rõ ràng qúa rồi, ND đang ngóng trông sự sám hối của chính quyền nhà nước VN. Thù trong giặc ngòai, kinh tế sa sút, tiêu điều…không một người dân VN nào muốn tình cảnh như thế này nữa. Một cơ hội ngàn vàng cho ĐCS VN. Một là đảng sẽ có tất cả, hai là đảng không có gì khi đi ngược lại với ước vọng của ND.

  36. 秦檜 said

    NHAI LẠI
    Đọc bài này ai cũng phải khen hay, sâu sắc, có lý có tình, có tính thuyết phục cao. Nhưng nó cũng chỉ thuộc loại nhai lại lời của lãnh đạo đảng và nhà nước mà thôi.

    Chắc nhiều người còn nhớ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngay những ngày đầu nhậm chức thủ tướng đã vạch mặt thủ đoạn đi đâu, ở đâu cũng lòe chuyện “diễn biến hòa bình” + “các thế lực xấu” nhằm hù dọa nhân dân, đảng và nhà nước của ngành an ninh. Thủ tướng đã nhận định rõ “an ninh xã hội nước ta VỮNG NHƯ BÀN THẠCH”, không được lòe bịp làm lệch sự chú ý đấu tranh của xã hội, lệch sức chiến đấu của đảng, ngành nội chính.

    Hoan hô Thủ tướng sáng suốt, đã gần chục năm rồi lời dạy của người vẫn còn nguyên giá trị. Có ai còn nhớ bài nói đó của ngài không?

  37. […] GSTS NGÔ ĐỨC THỌ Qua thông tin tóm tắt của TS Nguyễn Xuân Diện, những người quan tâm đại thể có thể hiểu được nội dung chính cuộc gặp của lãnh đạo TP Hà Nội với một số nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Cuộc gặp này có được nói sơ sài đâu đó (An ninh Thủ Đô), còn các hãng nước ngoài hầu như đều có đưa tin. BBC coi cuộc gặp thể hiện thiện chí của chính quyền muốn đối thoại để lắng nghe ý kiến của người biểu tình. Việc này, phải nói đó là một điểm hơi sang sáng, đáng hoan nghênh. Giải quyết những vấn đề có ý kiến bất đồng trong nhân dân rất cần có một cách tiếp cận thực sự cầu thị đại khái như thế, nhưng…có lẽ là cần chân chất, thật tâm nhiều hơn nữa! Ở chỗ này, không ra ngoài đề, nhưng tôi muốn mở rộng ra một chút: Giá như sớm hơn, từ cuộc thứ 3-4, hoặc 5-6 chẳng hạn, không ai khác, đích thân Chủ tịch UBNDTP dẫn theo vài người hỗ tòng, mở toang cổng chính, tươi cười đi bộ ra đứng xúm lại trò chuyện với mọi người. Có thể chính ông Chủ tịch cũng có quen biết vài người nào đó, ngay cả khi ông không quen ai, những người biểu tình thấy ông ra, từ xa họ đã vỗ tay hoan hô vang lừng. Ông đầy phấn chấn tiến đến thật chân tình bắt tay chào hỏi. Rồi, nếu mọi người đứng dưới sân thì ông đứng cao lên vài bậc thềm, cất tiếng trò chuyện chung với mọi người. Một vị Chủ tịch Thành phố có dư lịch lãm để nói rất ngắn gọn, thể hiện sự đánh giá sáng suốt về những bức xúc đã khiến cho nhiều nhân sĩ trí thức thanh niên yêu nước phải cầm băng cờ, khẩu hiệu xuống đường. Người đi biểu tình không có mục đích nào khác ngoài việc muốn thể hiện một tiếng nói yêu nước để lãnh đạo các cấp quan tâm đến vấn đề chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc trước các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc. Hiểu biết lòng dân như thế, nếu ông có đề xuất  chỉnh sửa hợp lý nào đó thì những người biểu tình cũng sẵn sàng lắng nghe. Làm được như vậy, không những ông Chủ tịch sẽ để lại tiếng thơm mà những người thể hiện tinh thần yêu nước cũng không cảm thấy bị xúc phạm. Không cố tình so sánh để làm phật ý hai ông, nhưng rõ ràng Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh tỏ ra thấu tỏ lòng dân hơn khi ông ấy tuyên bố “không có chủ trương đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước!” Khi tướng Nhanh nói như vậy đang có vấn đề nổi cộm về  hành động thô bạo của tay đại uý đạp mặt người biểu tình, nhưng phần đông người biểu tình thấy ông hiểu họ. Ai cũng hiểu câu nói của ông không có hàm ý cho người dân được tự do đi biểu tình, nhưng sáng tỏ trước công luận được một câu như vậy, nếu tôi là quan chức trong đảng thì tôi phải đánh giá tuyên bố của tướng Nhanh không những là có “tính đảng” cao vì không làm suy giảm sự tin cậy của nhân dân với Đảng, mà cũng rất được lòng dân. Chính vì lẽ đó, một vài hãng tin nước ngoài và trang mạng trong nước rất đề cao ứng xử của tướng Nguyễn Đức Nhanh. Ở trên tôi có nói “Giá như”. Vâng, tướng Nhanh có đủ thông tin của ngành công an tình báo, không chỉ là mật vụ đặc tình, mà là cả “những  người theo dõi công khai” đặt ngay tại chân cầu thang nhà tập thể của người đi biểu tình, như Phạm Xuân Nguyên. Có trong tay nguồn tin “sâu sát” đồ sộ như vậy, nếu có ai có âm mưu liên hệ gì với phản động nước ngoài, tất tướng Nhanh biết rõ đến chân tơ kẽ tóc. Nhưng không có, không hề có bất cứ  yếu tố nào là “phản động” trong nước hoặc tố chức “thế lực thù địch” nước ngoài nào cả, cho nên tướng Nhanh mới mới tuyên bố như trên. Hẳn là tướng Nguyễn Đức Nhanh phải tin chắc nhận định của mình thì ông mới nói như vậy. Tướng Nguyễn Đức Nhanh phụ trách ngành CA của TP Thủ đô chứ không phải một ông cảnh sát khu vực cấp phường, cấp xã nào. Kết luận một hoạt động xã hội nói chung cũng như riêng về các cuộc biểu tình có hay không có yếu tố chống Đảng, chống chính quyền là một vấn đề rất hệ trong thuộc sứ mệnh cao cả của ông. Nếu ông nói sai sự thực, có địch mà không báo, thì Đảng sẽ nghiêm trị ông. Nhưng ông đã vượt qua, bỏ ngoài tai những suy diễn của kẻ này người nọ gán ghép vu vơ, kiểu suy diễn địch, ta mà chúng ta quá quen từ những vết thuơng cải cách ruộng đất, chỉnh đốn tổ chức (1), để có câu tuyên bố đúng lương tâm, đúng sự thật như chúng ta đã biết (và cũng đã dẫn ra rất rõ ở bức ảnh in kèm bài này). Cũng xin nói thêm một chút: giá như ông Nhanh nghĩ ngợi sao đó, đi đến chỗ không có địch mà bảo là có địch, thậm chí thêu dệt ra những “âm mưu”, “mạng lưới” nọ kia, thì không chỉ là gán ghép lâm thời cho các cuộc biểu tình, mà sẽ còn xoay chuyển hết trọng tâm của các ngành nội chính vào việc thanh trừng nội bộ, thanh trừng nhân dân, đấu tố quy chụp, đối phó trấn áp quân địch  v.v… thì đất nước ta đang thanh bình là thế, bỗng dưng sẽ chao đảo tán loạn, không giống hẳn thì cũng na ná như bên Tàu hồi “Đại cách mạng văn hóa vô sản” với bè lũ bốn tên! Không phải “giá như”, mà thực sự đã có người nói cái ý hiểm độc ấy trong một cuộc họp có người lãnh đạo cao nhất của Đảng, có ông dự họp khái quát tình hình tư tưởng hiện nay có tình trạng “da báo” (2). Đáng tiếc rằng người “phát biểu” (tâu) như vậy lại không phải là đại diện của ngành  công an hay quân đội, mà là một ông “văn…gừng”! Nếu tướng Nhanh cũng theo cách suy diễn ấy thì vai trò của ông sẽ trở nên đặc biệt quan trọng, rồi sau này dẹp tan đựoc “phản loạn” công lao của ông cao vút, đặc quyền, đặc lợi không biết để đâu cho hết! Không phải là tôi suy diễn hư cấu ra, thực tiễn của ta đã vấp không ít vụ như thế (Cải cách ruộng đất, Chỉnh đốn tổ chức, Nhân văn giai phẩm, vụ xét lại chống Đảng 1968 v.v…hầu như bắt ép phải tìm cho ra yếu tố “địch”. Tôi không quen biết hoặc có “tình trước, ý sau” gì với tướng Nhanh cả, nhưng có thể nghĩ rằng, nếu vụ này ngành của tướng Nhanh “bơm” lên chút cho vừa “đô” của những kẻ hiếu sự (như tay mách qué Nguyễn Việt nào đó), rồi báo lên cấp trên nữa, rồi huy động cả bộ máy chính trị vào việc thanh trừng không chỉ ở Hà Nội mà trên toàn quốc thì…hỡi ôi, không biết non  sông đất Việt này còn chịu đựng được đến mức nào? Nhưng tướng Nguyễn Đức Nhanh không làm như vậy! (Chỉ những kẻ gian xảo máu Hồng vệ binh mới mong như vậy). Ông tuân thủ nghiệp vụ, nói đúng thực, không suy diễn để mưu lợi riêng! Bên CA đã nhận định như thế, đối với ai khác thì có thể không được biết, nhưng với ông Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và ông Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo thì có thể tin chắc là tướng Nhanh đã báo cáo hàng tuần. Vậy thì, cái điều tôi giả định mở toang cửa nói trên, đáng lẽ ông Nguyễn Thế Thảo phải làm lâu rồi, nhất là sau khi tướng Nguyễn Đức Nhanh, người phụ trách cơ quan chức năng  nghiệp vụ đã đánh giá thế rồi, tức là ông Chủ tịch Thành phố có cơ sở để cởi mở hơn với dân (vì không có địch). Nhưng như đã thấy, ông đã chọn một cách phản ứng khác có tính toán hơn. Thay vì đi bộ ra trò chuyện với người biểu tình, ông đã cho gọi thư ký thảo ngay văn bản yêu cầu chấm dứt biểu tình. Không nói “cấm” mà nói yêu cầu “chấm dứt” (một biên pháp tu từ) để kịp thời ngăn chặn cuộc biểu tình ngày 21-8. Nội dung bản dự thảo gợn lên điều gì đó khiến ông cảm thấy có phần băn khoăn, e ngại, cho nên ông không muốn ký tên. Ông chỉ thị, hoặc đồng ý cho Văn phòng Ủy ban đóng dấu treo, đăng ở trang thông tin mạng của Ủy ban Thành phố. Ai tham mưu cho ông cách làm này sẽ bàn sau, nhưng nói ngay với cách đóng dấu treo không có chữ ký ấy: Treo thăm dò thế đã, nếu nội dung có gì quá đáng, bị cấp trên hỏi đến, thì ông lập tức đỗ lỗi cho Văn phòng chưa được lệnh của ông, như cách ông Đào Duy Quát đổ lỗi cho “cậu đánh máy” dạo nào. Còn đối với những nơi cần thi hành cấm biểu tình thì tất nhiên ông đã có những công văn chỉ thị hợp thức. . Hơi lạ. Ngôn từ của bản Thông báo phải thuộc loại ngôn từ chức năng “mệnh lệnh”, nhưng người hoặc bộ phận tham mưu giúp việc đã chuẩn bị cho ông một mở đầu có màu sắc như một “chuyên luận sử học” (!), có “phân kỳ” “phân đoạn “ hẳn hoi! Thông báo chia các cuộc BT làm hai giai đoạn là : “những ngày đầu” và “những ngày gần đây”, (Chứ không phải ba giai đoạn “ Phòng ngự, Cầm cự, Tổng phản công!). Đầu là đầu tháng 6-2011 rõ rồi, còn “những ngày gần đây” là bắt đầu từ ngày nào đến này nào, không rõ, sử mà không có ngày? Cái này là cả “đọi máu” chứ không phải viết khơi khơi như thế được! Bởi vì “những ngày đầu” được coi là tự phát, “xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân”. Còn “những ngày gần đây” là một giai đoạn khác, bị coi là có “các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước: đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô”. Đây là chuyện rất hệ trọng liên quan đến đối sách của Nhà nước đối với an ninh quốc gia, chứ không phải chuyện lời nói gió bay của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo. Dù ông có từ chối câu nói đó thì văn bản còn kia (nếu ông cần thì cho khắc bia, cũng rẻ thôi!), và trong cuộc gặp một số nhân sĩ, trí thức ngày 27-8 vừa qua, ông cũng không phủ nhận. Để suy xét việc này cần phải đặt ra 2 khả năng: – Thứ nhất là: Phải chăng ngay tại Thủ đô Hà Nội dưới quyền cai quản của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã có “các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam” (nhiều chứ không phài một vì có dùng chữ “các”)? Vấn đề như thế không thể không coi là hệ trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, vì sao không hoặc chưa thấy thông báo chính thức nào của Bộ Chính trị hoặc Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội? Thay vào đó lại được đưa ra một cách tuỳ tiện trong một văn bản không ai chịu trtách nhiệm chính trị? Rồi sau một cuộc gặp thoải mái nhẹ nhàng, đã thấy kẻ địch biến đâu mất rất nhanh. – Thứ hai là: Không có cái nguy cơ “ảo”,  “các thế lực chống đối” như đã nêu trong Thông báo, mà chỉ có sự thật như Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã đánh giá và thông báo cho công luận trong và ngoài nước đều biết. Mà cũng lạ, nếu quả thật có nhiều thế lực thù địch chống đối nhà nước như thế thì tại sao chỉ mới có một cuộc gặp rất lịch sự của lãnh đạo thành phố với vài vị nhân sĩ trí thức sáng 27 tháng 8 vừa qua mà ngay Chủ Nhật 28 tháng 8 khu vực quanh Hồ Gươm đã yên ắng ngay, không còn một cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn xâm lược nào? Vậy thì các “thế lực chống đối” chạy rạt đâu cả, hay bị bắt, bị diệt hết rồi? Đó là chỉ nói đến ý kiến của hai vị có chức trách cao nhất về mặt chính quyền của TP Hà Nội – còn như những tiếng “đế” kiểu vu vạ đấu tố thêm ở báo Hà Nội Mới, An ninh Thủ Đô và Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội về vụ việc này thì không đáng phải nói đến. Tôi là một người dân, không dám nói trí thức, trí ngủ gì cả, thực sự có suy nghĩ như trên, rất mong các lãnh đạo Đảng và Nhà nước thật tâm coi trọng vấn đề, không nên để những người có trách nhiệm quá tuỳ tiện trong những vấn đề quy kết địch, ta. Sai lầm của Stalin và Đảng Cộng sản Liên Xô những năm sau chiến tranh Thế giới Thứ hai cho rằng, Chủ nghĩa Xã hội càng thắng lợi thì các thế lực thù địch càng chống đối quyết liệt; những đấu tố trong cái gọi là Đại Cách mạng Văn hóa Vô sản ở Trung Quốc cho ta những bài học sát sườn. Mà ngay cả ở nước ta nữa cũng đã có những kinh nghiêm xương máu: sai lầm quy chụp lung tung, đâu cũng có địch trong cải cách ruộng đất, chỉnh đốn tổ chức và một số vụ khác nữa. Nếu không cẩn thận, kiểu sai lầm ấy dễ có nguy cơ lặp lại với những mức độ khốc hại hơn nữa cho nhân dân và ngay cả với chính sự nghiệp cách mạng của Đảng. Người giữ trọng trách lớn rất nên thận trọng, chân thực, không cường điệu, bóp méo và có tinh thần trách nhiệm rất cao khi đánh giá quan hệ địch – ta. Chú thích: (1) Chỉnh đốn tổ chức: gần đây ít người nhắc đến, nó đi liền với cải cách ruộng đất. (2) Da báo: là tình hình địch, ta xen kẽ như da con báo. Từ này trước đây báo chí thường dùng để chỉ thực trạng Miền Nam VN sau khi ký Hiệp định Paris 1972, đan xen loang lỗ các vùng kiểm soát của  CQ MNVN và CQ MTDTGP. Có người quên hoặc không biết từ này, nên viết nhầm là “ra báo” túc xuất bản báo chí! Không phải thế! Nguồn: Ba Sàm. […]

  38. […] GSTS Ngô Đức Thọ (anhbasam) – Qua thông tin tóm tắt của TS Nguyễn Xuân Diện, những người quan tâm đại […]

  39. Văn Đức said

    LÝ và LẼ

    Thấu LÝ và (đủ) hết LẼ!

    Bái phục, kính phục!
    Trân trọng.

  40. Cháu Bác Hồ said

    Hoan hô ông Nguyễn Thế Thảo, chỉ một cuộc gặp mặt trao đổi khoảng 4 giờ đồng hồ mà ông đã đẩy lui được bao nhiêu là thế lực thù địch.
    Bây giờ chỉ còn người dân yêu nước và yêu dân chủ thôi chứ không còn địch nữa.
    Thế mà ông không ra chiêu sớm .
    Ban BT cần kiểm điểm và cho thôi việc ông này vì tội bàng quan, thiếu trách nhiệm để cho “thế lực thù địch” vào tận thủ đô …

  41. thông reo said

    Bộ máy nhà nước đang trong tình trạng quân hồi vô phèng, không có người đủ tài năng điều hành, vì vậy trước bất cứ vấn đề gì cũng tỏ ra lúng túng, quýnh quáng. Nếu không thay đổi, sự sụp đổ là không tránh khỏi.

  42. Khoa said

    Nói thật thì từ xưa đến nay sự vô học, vô văn hoá, côn đồ lại được bắt đầu từ các cơ quan công quyền rất nhiều.

    Vì sao đồng loạt báo đài đều nhất loạt chửi người biểu tình là phản động ? Vì họ được ra lệnh như thế. Bài viết nào cũng như bài nào. PHong trào đấy. Một cái lệnh phả ra thì tất cả các con két không đầu não, vô học sẽ mở máy tua lại ngay.
    Ai ra lệnh ? Những con két đầu đàn.

    • Ai ra lệnh? said

      Tuyên huấn ra lệnh chứ còn ai nũa!

      • Buôn dua le said

        Tuyên huấn cũng khg dám ra lệnh này, mà phải là ông nào đó có chức quyền to hơn có thể ” phủ sóng” che chở mọi hớ hênh của các cơ quan cấp dưới thừa hành thì mới dám ra lệnh . Báo ” lề Phải” trong suốt 2 tháng liền khg hề đưa 1 mẩu tin nhỏ nào về người BT, bỗng dưng từ khi có bản “Thông báo” dấu treo của UBNDHN thì lập tức 4 năm loại báo in & hình đồng thanh lên tiến theo đúng nhịp sinh phách có sẵn. Hỏi vậy để biết sinh phách ấy là ai, do ai soạn thảo?

    • Minh Giao said

      Ông to nào hơn tuyên giáo ra lệnh thì không biết nhưng chắc chắn là lệnh trực tiếp từ Ban tuyên giáo.

  43. pham long said

    quá đơn giản cho một vấn đề: đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm. tại sao các học giả khi gặp chính quyền ko hỏi thẳng một câu: các ông là đầu tỉnh thành nói chuyện đàng hoàng tử tế, vậy ai cho phép, ai ra lệnh mấy thằng ranh du côn lùa người về đồn, đánh đập, ai cho phép lấy chất thải ném vào nhà người bt? các ông ko biết sao? hay là chờ kiểm tra?

  44. […] Theo: Blog ABS […]

  45. can lộc said

    (dù đui mà dự đạo nhà
    còn hơn có mắt ông cha không thờ
    dù đui mà không ăn dơ
    còn hơn có mắt ,ăn dơ tanh rình,,,,)

  46. tantintung said

    Từ ngày ra đời đến nay, đảng CSVN chưa bao giờ không có kẻ thù. Tường như họ phải nghĩ ra kẻ thù, hay “các thế lực thù địch” như một khát khao định sẵn.

    • bộ đội chống mĩ said

      Tantintung nói vậy là không được học lịch sử rồi ,vì sao Đ C S V N ra đời ?và kẻ thù là ai ?
      1/dcsvn ra đời vì những cuộc khởi nghĩa chống thực dân xâm lược Pháp của Phan đình Phùng ,Hoàng hoa Thám ,Nguyễn thái Học v v đều thất bại thảm hại ,và bị đàn áp dã man .
      2/Kẻ thù của đcsvn và cũng là của dân tộc Việt NAM lúc bấy giờ là thực dân Pháp và chính quyền do pHÁP dựng nên
      Thời gian ấy chỉ những ai theo đuôi Pháp ,làm việc cho Pháp ,đi lính cho Pháp (người ta gọi chung là xỏ giầy nhầm ) là không ưa cộng sản mà thôi ,còn những kẻ thân Pháp thì sau chiến thắng Điện biên chấn động địa cầu ,họ hầu hết đã bỏ vào Nam theo ông chủ mới là đế quốc hoa kì hùng mạnh . Nhưng lịch sử bất khuất chống ngoại xâm của dân tộc Việt nam một lần nữa lại tống cổ tên sen đầm quốc tế để có một ngày 30/4 /1975 lịch sử . Tưởng rằng đến đây là hết kẻ thù thì phía Nam có quân pôn pốt, biên giới phía bắc kẻ thù truyền kiếp của chúng ta đã tấn công trên toàn tuyến gồm 6 tỉnh gây bao đau thương tang tóc ,một lần nữa chúng ta lại phải cầm vũ khí .quân thù bị đánh tan thì chúng ta cũng kiệt quệ, đất nước lâm vào cảnh đói nghèo xơ xác .Những người vốn có quyền lợi ở VN trước 1975 nay chạy ra nước ngoài luôn muốn :chuyển lửa về quê nhà đã đấu tranh chống phá quyết liệt và số phân họ ra sao ?kết cục thế nào hẳn ai cũng biết .Như vậy cho thấy ĐCSVN KHÔNG HỀ NGHĨ RA KẺ THÙ mà kẻ thù luôn tự dẫn xác đến và đấy hoàn toàn không phải là một khát khao định sẵn .

  47. D.Nhật Lệ said

    Nhìn vào tình hình người Tàu nhập cư và làm việc bất hợp pháp thấy nhan nhản ở VN.hiện nay,tôi
    nghĩ không phải là chuyện tình cờ hay những trường hợp trùng hợp riêng lẻ mà phải chăng có sự
    thoả thuận ngầm trong bộ máy hành chánh của 2 nước ? Nếu chẳng may lộ diện thì họ cũng đổ tội
    như kiểu đá bóng qua lại rồi rốt cuộc …huề cả làng mà thôi !
    Bài viết “Xâm lấn kinh tế mới là nguy hiểm” của NND.xem ra có lý khi đặt sự chú ý vào lãnh vực kinh tế,thay vì lãnh thổ lãnh hải (mà người dân không được biết vì bị cấm kỵ…nhạy cảm).Liệu có nên chú
    ý vào kinh tế để đấu tranh cho an toàn hơn là chính trị chăng ? Người dân Đà Nẵng mới đây đã đấu
    tranh trực tiếp vào một công ty ở Liên Chiểu và bước đầu đã làm chính quyền điạ phương phải xét
    lại cách thức hoạt động của công ty này !

    • Tư Lù SG said

      Các cơ quan chức năng không thể nói rằng không biết khi để hàng ngàn lao động Trung Quốc làm việc trái phép trên khắp đất nước được. Phải có nơi đứng ra chịu trách nhiệm về việc này. Một người có quan điểm đối lập với Đảng CS, cho dù họ ở nước ngoài 10, 15 năm hay lâu hơn nữa mà chưa về lại VN, thì đều bị cấm nhập cảnh, bị chặn ngay tại cửa khẩu khi người đó về nước với bất cứ lý do gì. Vậy thì lý do gì hàng ngàn người lao động bất hợp pháp mà không ai (cơ quan chức năng) biết??? Họ biết cả đấy nhưng do (từ dưới lên, từ nhỏ tới lớn) lỡ nhận “lại quả” từ chủ đầu thầu TQ rồi thì làm sao mà há mồm ra được.

      Nếu tôi là người lãnh đạo ở TP. HCM tôi sẽ ra lệnh tìm cho được cái đầu khoan gì đó bị mất trong lòng đất khi đang thi công một vài năm trước đây (?) ở dự án về môi trường tại kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè do chủ thầu TQ thực hiện. Biết đâu được nó cho cài quả bom vào đấy, đến lúc nào đó nó cho kích nổ, thì thành phố này…sẽ ra đi. Không thể mất cảnh giác với TQ được.

  48. Vũ Duy Thanh said

    Bài viết này, đọc xong tui thấy thương cho những kẻ yếu kém, bọn họ không có được một chút tối thiểu của sự hiểu biết để làm việc, họ chỉ có mấy câu khẩu hiệu, cũ mềm, rách nát. . . trong cuộc hội nghị nào, văn bản nào, cũng đều lập đi, lập lại mấy từ, con gì ? cây gì ? của dân, do dân. . . và
    Và sau đó là tền đề, để cho sức mạnh cơ bắp gồng lên những cú đạp, túm tóc, bẻ tay, điều 79, điều 88, kế bên đó là các cuộc họp Nội Chính, thằng này, đứa này .. . học hành, ở ANh, Mỹ, Pháp .. phài cho nó mnọt gông, thằng này, con này .. . chúng nó tuy là học trong nước, nhưng chúng nó giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. . .bọn kia 20 thì bọn này cũng phải 18 .. . .Thế là mọi số phận đều từ cái tổ “kềnh kềnh” này đưa ra, những con kềnh kềnh, thì ch1ung sống bằng thứ . . .

    Đọc báo mạng mấy hôm nay, lòng . . . khó tả wa.

  49. vo viet long said

    thật là vô duyên, nguyển chí vịnh vốn quen đi đêm chắ vẫn như ngày còn đi học ăn cắp quen tay TQ xam chiếm lãnh hải VN cát cáp điên tử của tàu thăm dò địa chấn không biết thiệt hại bao nhiêu triệu $ va hàng ngàn như dân bị TQ bắt bớ đánh đập va cướp hết tài sản va ngư cụ lại còn bắt chuộc bằng tiền hỏi co nước nào trên thế giới độc ác tàn nhân nhẫn như bọn bành trướng bắc kình đáng lẽ chung phải qua VN để xin lỗi bà con ta nay nguênx chí vinh với tư cách gi mà vác mặt qua bên ấy để quỳ gối cầu xin quan thầy giúp đỡ đám đàn em HN đang bị người dân yêu nước dồn vào vách tường bởi 11 cuộc biểu tình liên tục cả 4 thang nay đến nổi cả chính quyền từ trunh ương đến địa phương HN không nghi ra cách gi để dep đươc tinh thân yêu nước đang dâng trào và chắc sẽ cuốn luôn cả bè lũ tham nhũng va bán nước này, nói thật trong lịch sử nghin năm dụng nước va giữ nước cũng đã có bao nhiêu chính quyền hèn hạ muốn bán nước cho phương bắc nhưng cuối cùng thi ý chí và lòng yêu nước vô song củ cả dân tộc VN quật cương đêu chiến thắng cả thù trong giặc ngoài cả, nên nguyễn chí vịnh có cố đi đêm nhằm cầu cứu quan thầy thi số phận của kẻ cướp nước và bán nước cũng không thoát được thất bại trước dân tộc VN dũng cảm va sáng suốt này đâu

  50. Ẩn danh said

    CÔNG NHÂN TÀU TRÊN ĐẤT VIỆT
    Quan Điểm
    HS: Với hơn 90% dự án lọt vào tay các công ty Trung Quốc và hàng chục ngàn công nhân Tàu đang có mặt từ Bắc chí Nam, dân tộc Việt có nguy cơ mất nước bất cứ lúc nào. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm “Công nhân Tàu trên đất Việt” của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.

    Trong mấy tuần qua, những ai theo dõi tình hình hình VN sẽ nhận thấy dư luận trong nước đang quan tâm đến con số hàng ngàn công nhân Trung Quốc đang làm việc tại những công trường từ Nam chí Bắc.

    Chỉ riêng tại nhà máy điện chạy bằng khí thiên nhiên ở Cà Mau cũng có hơn 1700 công nhân Tàu đang làm việc, trong đó có cả ngàn công nhân là không có giấy phép. Tại Đà Nẵng cũng có một con số tương tự. Và dĩ nhiên là trên Tây nguyên, nơi đang khai thác mỏ bauxite, cũng có công nhân Tàu.

    Điều đáng nói là một số quan chức VN khi bị chất vấn đều đổ trách nhiệm cho nhau, khiến cho dư luận không sao biết rõ cơ quan nào phụ trách việc cấp giấy phép, cơ quan nào có nhiệm vụ kiểm tra và bây giờ thì cơ quan nào sẽ phụ trách việc tống xuất những công nhân đó ra khỏi VN. Ngay cả ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi trả lời báo chí ở Sài Gòn cũng đổ thừa cho các cơ quan hữu trách, nhưng không nêu ra được một cơ quan nào là chịu trách nhiệm chính thức trong vụ này.

    Câu hỏi đặt ra ở đây là những công nhân Trung Quốc đó vào VN bằng ngã nào? Bằng máy bay hay tàu thuyền? Và tại sao đến khi báo chí phanh phui ra và dư luận ầm ĩ lên thì chính quyền mới biết?

    Thật sự thì chỉ có các chính quyền địa phương là không biết về chuyện này mà thôi. Lý do là các dự án lớn của đảng và nhà nước. Việc kiểm soát và giám sát các công trường đó là thuộc về trung ương chứ không phải địa phương. Nói một cách tóm tắt là họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn từ việc tàn phá môi trường cho đến việc tuyển dụng công nhân nội địa hay ngoại quốc. Nếu nói rằng họ không biết gì cả thì có nghĩa là họ đã thiếu trách nhiệm trong việc quản trị và điều hành đất nước.

    Nhưng điều đáng nói hơn nữa là không lẽ tại những công trường lên đến vài ngàn công nhân mà không có sự hiện diện của các quan chức công đoàn nhà nước? Nếu không có thì ai sẽ bênh vực cho quyền lợi chính đáng cho các công nhân VN? Và nếu có thì họ đã có phản ứng gì khi nhà thầu đưa hàng ngàn lao động người Hoa sang làm việc với mức lương cao gấp mấy lần công nhân Việt?

    Câu trả lời là có cũng như không. Vì đó chính là miếng bánh mà đảng chia cho các đảng viên qua hình thức các ban quản lý dự án. Chúng tương tự như các ban giám đốc của các công ty nhà nước trước đây. Lương bổng của những quan chức đó được tính chung trong phí tổn xây dựng. Giới nhà thầu Trung Quốc cũng biết rõ như thế và sẵn sàng chi thêm cho những quan chức đó để tùy tiện sửa đổi hợp đồng, nâng mức phí tổn và tự tiện tuyển dụng công nhân từ Hoa Lục.

    Với 90% tổng số dự án tại VN đang nằm trong tay người Tàu, người ta tin rằng con số công nhân Tàu đang dàn trải trên khắp nước VN phải lên đến vài sư đoàn. Họ đang hưởng những khoản lương đến từ những nguồn vốn mà nhà nước cộng sản VN đã đi vay mượn trên khắp thế giới để xây dựng các cơ sở hạ tầng. Điều mỉa mai là chính dân tộc Việt sẽ phải trả những món nợ ấy trong nay mai nhưng người dân Việt lại không được tuyền dụng để vừa có việc làm, vừa góp tay xây dựng đất nước.

    Điều đáng sợ là lực lượng công nhân Tàu ấy đang gây xáo trộn đời sống hiền hòa ở nhiều nơi. Bọn chúng đang dùng tiền để phá nát giềng mối đạo đức và thậm chí coi thường cả pháp luật. Thái độ của chúng không khác gì những tên thực dân hoành hành ở các nước thuộc địa vào các thế kỷ trước.

    Đáng sợ hơn nữa là chúng có thể biến thành lực lượng nội công trong trường hợp quân Trung Cộng tràn sang biên giới để thực hiện giấc mộng thôn tính nước Việt của đế quốc Đại Hán. Cộng với hàng chục ngàn lái buôn Trung Quốc đang lùng sục vào từng thôn làng VN để mua nông sản và hải sản, thì kế hoạch đánh chiếm VN trong vòng 30 ngày của các tướng lãnh Trung Cộng không phải là chuyện ảo tưởng.

    Giới quân sự Trung Quốc đang nắm rất rõ quân số, các cứ điểm và từng đơn vị của VN. Hơn 20 năm trước đây, họ đã gây bẻ gẫy được kế hoạch tái chiếm cao điểm 1509 ở tỉnh Hà Giang của quân đội VN nhờ có nội gián bên trong, khiến 3 ngàn bộ đội VN tử trận. Bây giờ, với bộ chính trị cộng sản VN đang nằm gọn trong tay họ, việc đánh tan quân đội VN trong vài tuần lễ là chuyện dễ dàng.

    Chính vì thế, chuyện mua sắm vũ khí hay tàu ngầm chỉ là các màn kịch mà đảng cộng sản VN đang tung ra nhằm mua thời gian cho người Tàu trong kế hoạch biến VN thành một thuộc địa, thông qua các dự án lớn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Một buổi sáng nào đó, khi thức dậy, người dân Việt sẽ thấy cờ Trung Quốc bay phất phới trên mọi thành phố. Ngày đó sẽ là ngày toàn dân Việt sống trên đất Tàu, chứ không phải là công nhân Tàu tung hoành trên đất Việt.

    Ngày đó đang cận kề, nếu toàn dân Việt vẫn chưa thức tỉnh để đứng lên cứu nguy tổ quốc!

    Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc

  51. trung hieu said

    hehe,bac THO lai phong chuc uvtw cho bac NHANH,khong hieu y gi day

  52. Nhin- Ca-Nhan-Ai-Cung-Co-Ve-Tot said

    “Ở Việt nam thì độc tài không phải là độc tài cá nhân mà là độc tài tập thể! Ông Nguyễn Văn An cựu chủ tịch Quốc hội đã nói: ‘Chúng ta là vua tập thể mà!’ Thành ra sụp đổ của Việt Nam có lẽ nó cũng khác với sụp đổ các nơi. Ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Minh Tríết ông Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Phú Trọng, gương mặt các ông đều tử tế cả, nói năng nhã nhặn tử tế cả, không có tâm địa gì…nhưng cứ họp vào thì ra toàn những chỉ thị, những nghị quyết các thứ rất độc ác. Cho nên độc tài Việt Nam nó có đặc điểm như thế, đặc điểm ‘độc tài tập thể’.”
    (GS Trần Khuê – http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/experience-vn-get-f-libya-ml-08222011191955.html)

    • Thông Thương Binh said

      Bởi vậy người ta mới nhận xét là các ông trên “đã tự tước đi quyền lãnh đạo của mình”. Trong cuôc gặp VUSTA của Tổng bí thư Nguyễn phú Trọng, GSTS Chu Hảo đã đề nghị TBT nên có dấu ân cá nhân không phải một mà nhiều đấu ân cá nhan những đã chim xuông đáy biển. Vì vậy chính bản thân các ông ấy không vượt qua chinh mình. Coi phục tùng mệnh lệnh của Đảng(vô hình) hơn là vì nhân dân phuc vụ.Đấy chẳng qua là những hòn bi.

      • @@Một bức thư trả lời đanh thép của HTV làm bọn phản trắc những tên còn chút tính người chắc không khỏi thấy nhục nhã, Khi Đài trả lời thắc mắc của những người tụ tập biểu tình tự phát trong những ngày vừa qua : ” Đài đã xúc phạm vu khống những người biểu tình…xúc phạm công dân..” thì đài HTV đã đập thẳng vào mặt lũ gian trá Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện và đồng bọn như sau:

        ” Đài Hà Nội đã nhận được rất nhiều đơn thư cá nhân, điện thoại của các tầng lớp Nhân dân lương thiện Hà Nội, từ các cụ lão thành Cách mạng đến các cựu chiến binh, trí thức, các chức sắc tôn giáo, các học sinh sinh viên và nhân dân lao động đã phản đối hành vi tụ tập, gây rối khi đã có thông báo cấm của UBND Thành phố Hà Nội, và họ yêu cầu Đài HTV phải phản ánh ý kiến phản đối của họ ”

        (Đài HTV còn đàng hoàng nói có hàng trăm, hàng ngàn ý kiến nhưng đài chỉ mới đưa 4 ý kiến có thấm gì đâu mà bọn phản trắc đã phải shock) Đài còn thêm: “hầu hết các ý kiến đòi trừng trị bọn tụ tập gây rối để giữ gìn kỷ cương phép nước !.”

        Trả lời về khiếu nại:” về việc Đài Truyền hình HN đưa ảnh nhóm 4 tên họ Nguyễn: Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Xuân Diện rồi vu cáo 4 tên này là phản động là bị ngoại bang và Việt Gian cài cắm, kích động,
        Đài HTV nói: “Chúng tôi đưa lên để gọi là Minh Hoa cho những người đi biểu tình chứ không nói 4 ông nói trên là Việt Gian…”

        Ha ha ha..Lạy ông tôi ở bụi này, bọn chúng không hề biết xấu hổ khi đi lướt trên mạng phản động, Bốn tên nêu trên đều được chúng in lên trang nhất và ca ngợi như 4 Anh hùng kẻ sẽ làm khuynh đảo chế độ Cộng Sản Việt Nam và sẽ đưa chế độ chết thối VNCH quay trở lại dưới chiêu bài: Một nhà nước Dân chủ, Nhân Quyền và Tự Do…

        Đài Truyền Hình còn đạp thêm bọn phản trắc một cú đạp vào mặt nữa:” Về việc các ông thắc mắc sao nói những người biểu tình, tụ tập trái phép trên các đường phố Hà Nội là các thế lực thù địch chống Đảng, chống Nhà nước Việt Nam,lợi dung, kích động, xúi giục như thế nào…thì các ông hãy xem lại các phương tiện truyền thông của kẻ thù (như BBC, RFA, CNN, RFI..VOA..) và .trang web, các blog, của các tổ chức, cá nhân thì các ông khắc biết….
        (Ý nói bọn chúng mày là Gái Đĩ Già Mồm. coi chừng bị tát vỡ mõm và bị tống vào ngục tối, nếu không biết tìm đường sáng, con đường lương thiện mà kiếm ăn, mà sống, mà làm lại cuộc đời… )

        Hoan Hô Nhân dân ta, Hoan Hô đài PTTH Hà Nội… đã có một thái độ khiêm tốn đúng mực mà đủ nghiêm khắc răn đe bọn xấu….và chắc rằng bọn chúng chưa dừng lại đâu…Nhưng dù sao đây cũng là một cái đạp đủ mạnh vào mặt bọn phản trắc núp dưới chiều bài lá đa Yêu Nước !

Sorry, the comment form is closed at this time.