BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

278. Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ

Posted by adminbasam trên 20/08/2011

Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ

 

Người quan sát

Bản thông báo ngày 18 tháng 8 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phHà Nội (UBNDHN) đã gián tiếp xác nhận một sự phân hóa đang ngày càng lớn trong giới chức lãnh đạo. Sự phân hóa này không phải mới xảy ra, mà đã hình thành cùng với sự khởi đầu của phong trào biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội.

Cũng bởi thế, điều đã luôn làm cho người dân ngạc nhiên là trong suốt hai tháng rưỡi trời với các cuộc biểu tình diễn ra khá suôn sẻ, đã không hề xuất hiện một văn bản nào xác quyết thái độ của nhà cầm quyền đối với việc biểu tình được thông báo công khai cho công luận và dư luận. Mà chỉ có những văn bản lưu hành nội bộ với các dấu “Mật“, “Tối mật” hay “Tuyệt mật” đỏ chói.

Ý tưởng về một văn bản khắc chế việc biểu tình đã được nêu ra trong các cuộc họp của những người có có trách nhiệm cao nhất ngay sau cuộc biểu tình đầu tiên. Với cái nhìn ở tầm vĩ mô, các nhà làm luật đề cập đến việc phải có Luật Biểu tình – một công việc đã bị đình hoãn nhiều lần cho tới nay – nhằm giải quyết vấn đề biểu tình trên nhiều phương diện, tránh cho chính quyền rơi vào tình trạng bị động.

Tuy nhiên, công an vẫn thường là ngành ít mặn mà nhất với Luật Biểu tình, với lý do một khi văn bản pháp lý cao nhất này được ban hành, hoạt động biểu tình sẽ được hợp pháp hóa, cho dù trong nội dung luật này có thể xác lập được những điều khoản khiến cho người biểu tình gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, thời gian để soạn thảo và hoàn chỉnh Luật Biểu tình cho đến lúc ký ban hành sẽ kéo dài ít nhất hàng năm trời, trong khi chuyện biểu tình ở Hà Nội và một số địa phương khác lại diễn ra hết chủ nhật này đến chủ nhật khác.

Khi phương án Luật Biểu tình không nhận được sự ủng hộ của đa số, những văn bản với cấp độ thấp hơn được suy tính đến. Không có luật thì cũng không thể có pháp lệnh, nghị định hay thông tư về biểu tình. Vậy chỉ còn những thể thức văn bản như chỉ thị hay thông báo thì mới có thể có tác dụng tức thời đối với việc ngăn chặn biểu tình.

Tất nhiên, Chính phủ hoàn toàn đủ thẩm quyền để ký ban hành một bản chỉ thị có tính bao quát và trên hết là phù hợp với chức trách của chính quyền hơn là chức trách của Đảng, cũng là tránh cho Đảng khỏi bị dư luận nhân dân dị nghị về chuyện can thiệp vào những vấn đề thuộc về khối chính quyền.

Có lẽ Chính phủ đã sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm cho một chỉ thị như thế, nếu không xảy ra một điểm bất cập là hoạt động biểu tình chỉ diễn ra chủ yếu trên địa bàn Hà Nội chứ không phải toàn quốc. Với lý do đó, một văn bản chỉ đạo của Chính phủ sẽ có vẻ như quá can thiệp vào công việc của riêng Thủ đô.

Trong một cuộc họp, cũng đã có ý kiến nên giao cho Bộ Công an ra văn bản ngăn chặn biểu tình, vì bảo vệ an ninh trật tự là nhiệm vụ chính của ngành công an. Tuy nhiên, ý kiến này vấp phải sự phản đối khá rộng của nhiều vị, kể cả giới chức ngành công an, bởi khi đưa lực lượng công an xử lý biểu tình sẽ rất dễ bị các thế lực xấu trong và ngoài nước lợi dụng để gây kích động về chuyện công an đối đầu với nhân dân, đàn áp nhân dân. Việc này càng phải cẩn trọng hơn sau vụ một sỹ quan công an hành hung người biểu tình mà đã gây lớn chuyện ngoài xã hội và cả trong ngành công an.

Đó cũng là lý do tại sao để ngăn chặn biểu tình, không cần đến văn bản từ cấp Chính phủ mà chỉ Hà Nội mới có thẩm quyền đúng đắn nhất để làm việc này.

Hẳn nhiên, đường đi của những lý luận và lý lẽ như trên đã kéo dài suốt từ tuần này sang tuần khác, với mỗi tuần đều có một ngày chủ nhật. Cuối cùng, khi nhiệm vụ đã được đặt vào những người có trách nhiệm cao nhất ở Hà Nội, thì chỉ còn lại vấn đề Thành ủy hay UBNDHN, ai là người chịu trách nhiệm chính ký ban hành văn bản.

Trong thực tế, vấn đề này đã được giải quyết dễ dàng hơn. Theo nguyên tắc ngành dọc bên Đảng, một khi Ban bí thư đã không tham gia trực tiếp vào chuyện ngăn chặn biểu tình bằng văn bản công khai thì Thành ủy Hà Nội cũng chẳng có lý do nào để can thiệp vào chức trách của UBNDHN một cách lộ liễu. Điểm cuối của đường đi văn bản chính là người có trách nhiệm của UBNDHN.

Ban đầu, người ta tưởng chính chủ tịch UBNDHN là người ký văn bản ngăn chặn biểu tình chứ chẳng phải ai khác. Nhưng hóa ra không phải vậy. Mà cũng chẳng phải phó chủ tịch có trách nhiệm liên quan đến công tác nội chính.

Cấp độ văn bản cũng theo đó mà tuột dần, từ luật xuống chỉ còn là chỉ thị. Nhưng đến chỉ thị rồi mà người ta vẫn còn e ngại. Thế nên cuối cùng mới xuất hiện hình thức thông báo.

Nhưng dù chỉ là một bản thông báo bình thường như bao bản thông báo khác, người ta vẫn e ngại với những nội dung khá đặc biệt của nó. Với những nội dung này, khi cả chủ tịch và phó chủ tịch đều không ký thì chỉ còn lại cấp chánh văn phòng hay phó văn phòng UBND thôi. Nhưng với cấp chánh phó như thế, tác dụng của văn bản thông báo lại có vẻ bị hạ thấp như một kiểu “thừa lệnh thông tin“, chẳng có giá trị chế tài gì hết. Còn nếu giao cho giám đốc Công an Hà Nội – trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, người đã từng xác nhận hoạt động biểu tình là biểu hiện lòng yêu nước – thì lại có vẻ như không logic lắm với nội dung khá cứng rắn của bản thông báo.

Bàn đi tính lại cho đến tận những ngày gần đây vẫn chưa ngã ngũ. Trong khi đó, hàng ngày cấp trên của UBNDHN vẫn thúc giục phải có biện pháp ngăn chặn biểu tình. Cuối cùng, cực chẳng đã, văn bản thông báo vẫn cứ được ban hành, nhưng chẳng có ai ký.

Chẳng có ai ký, cũng chẳng có số văn bản hay nơi nhận. Chỉ có một cái dấu treo làm bằng chứng rằng đó là một văn bản của UBNDHN. Cái dấu treo cả trên lẫn dưới trong văn bản như thế cũng khiến người dân liên tưởng đến mấy trăm dự án bất động sản và kéo theo nhiều khu dân cư đang nằm trong diện quy hoạch treo tràn lan mà trước đây UBNDHN đã sẵn lòng ký không biết mỏi tay.

Có lẽ đây là một trong số hiếm hoi trường hợp văn bản hành chính của UBNDHN bị biến thái một cách kinh khủng.

Những nguồn cơn dẫn đến bản thông báo bất hợp lệ của UBNDHN không chỉ phản ánh sự phân hóa ngày càng rõ nét về quan điểm và phương pháp xử lý biểu tình trong giới chức lãnh đạo cấp cao, mà còn xác nhận tình trạng đùn đẩy trách nhiệm đến mức tối đa đối với những đầu việc hoàn toàn chẳng có lợi lộc gì cho bản thân.

Với tâm thế đùn đẩy trách nhiệm như vậy, liệu chính quyền có sẵn sàng “ra tay” trong ngày chủ nhật 21/8/2011? Rất khó khăn để có thể thuyết phục các cấp thừa hành, trong đó phần lớn là công an viên, rằng công an mới là người chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý cái đám đông biểu tình “ngoan cố” kia, trong khi không một ai trong số cấp trên của họ lại là người dám đưa đầu chịu báng, dù chỉ là một chữ ký nhỏ nhoi.

Với tất cả những lý do và động thái trên, có đến 70-80% khả năng cuộc biểu tình ngày 21/8 vẫn diễn ra với bầu không khí “thắm tình hữu nghị” như chủ nhật trước đó. 20-30% còn lại tùy thuộc vào yếu tố tùy nghi ứng biến của lực lượng bảo vệ pháp luật. Tuy nhiên, tính ứng biến này không hoàn toàn là thái độ cứng rắn như đã được chuẩn bị, mà còn phụ thuộc vào diễn biến phát sinh của thực tế.

Có thể trong tuần sau, một cuộc họp liên ngành sẽ được tổ chức để bàn luận và tìm xem có giải pháp nào mới hơn, hiệu quả hơn, chẳng hạn như một thông báo mới nhưng sẽ có số và được ký tên đóng dấu đàng hoàng…nhằm khắc chế hoạt động biểu tình. Nhưng ngay cả nội dung cuộc họp đó cũng còn tùy thuộc vào kết quả của ngày chủ nhật này.

+ Cùng tác giả: Sự khó xử của nhà cầm quyền đối với biểu tình yêu nước.

177 bình luận to “278. Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ”

  1. Giac NGO said

    http://www.wattpad.com/229576-s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-v%E1%BB%81-quan-h%E1%BB%87-vi%E1%BB%87t-nam-trung-qu%E1%BB%91c

    Su that VN-TQ

  2. […] – Người Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ.“ Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao chính quyền quyết […]

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/08/20/278-ngu%E1%BB%93n-c%C6%A1n-c%E1%BB%A7a-b%E1%BA%A3n-thong-ba… […]

  4. […] Người Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ.“ Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao chính quyền quyết […]

  5. […] cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. […]

  6. […] Chính trị. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của […]

  7. […] Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ […]

  8. […] cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. […]

  9. […] Nam, Quê choa – Người Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ. “Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao Chính quyền quyết […]

  10. said

    Ra văn bản mà không dám ký, trong khi đó chỉ đạo công an, an ninh cản trở biểu tình yêu nước, mấy hôm nay các bác lại ra sức chặn mạng internet. Em nói thật nhé: Các bác vừa hèn, vừa ngu, vừa sợ chết (mất chức), vừa vô trách nhiệm với chính mình (chưa nói đến vô trách nhiệm với chính cái nhà nước thổ tả của các bác).
    Cấm ở Hà Nội à? Ký vào là đi ngay đấy! Chức mua mãi mới được, mất thì tiếc lắm, đã kịp thu đủ vốn đầu tư đâu. Uất ức quá đi mất.

  11. […] quan sát, theo anhbasam – Bản thông báo ngày 18 tháng 8 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà […]

  12. […] cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. […]

  13. […] số, không chữ ký, không có đối tượng được thông báo…). Tôi cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. […]

  14. […] Choa – Người Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ.“ Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao chính quyền quyết […]

  15. vo viet long said

    MỘT THẾ HỆ DẤN THÂN
    Luật sư Lê Công Định

    Tặng các bạn thanh niên tham gia hai cuộc biểu tình ngày 9/12/2007 và 16/12/2007 tại Hà Nội và Sài Gòn
    và Gửi ông Võ Văn Thưởng
    (Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh)

    Trong khi tin tức về hai cuộc biểu tình biểu dương lòng yêu nước ngày 9/12/2007 và 16/12/2007 tại Hà Nội và Sài Gòn tràn ngập các blog cá nhân và trang web báo đài ngoại quốc, thì báo chí trong nước vẫn giữ thái độ im lặng lạ lùng. Thậm chí trong nội dung bài phỏng vấn ông Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đăng trên báo Tuổi Trẻ hôm nay, 17/12/2007, tức là một ngày sau khi các cuộc biểu tình lần thứ hai diễn ra tại hai thành phố lớn nhất nước, ông Thưởng vẫn không một lời nhắc đến các thanh niên yêu nước 9/12/2007 và 16/12/2007. Tuy vậy, ông vẫn đủ tự tin, và cả … đức tin, để tuyên bố rằng: “Đoàn sẽ sát cánh cùng thanh niên (!)”

    Hãy nhìn cách mà giới sinh viên học sinh xuống đường bày tỏ sự bất bình đối với chính sách xâm lấn lãnh thổ và gây hấn ngoại giao của nhà cầm quyền Bắc Kinh những ngày qua trong sự vô cảm của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản, thì có thể hiểu được sự mỉa mai đáng nể mà báo Tuổi Trẻ dành cho ông Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trước ngày khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, 18/12/2007.

    Không biết báo Tuổi Trẻ có cố tình mỉa mai ông Thưởng hay không, nhưng tôi thì tự hỏi bằng cách nào Đoàn sẽ sát cánh cùng thanh niên? Xung quanh tôi, nhiều bạn trẻ thậm chí còn nói đùa với nhau rằng Đoàn không chỉ vô cảm mà còn … vô cản, bởi lẽ ai cũng biết chuyện nhiều quan chức lãnh đạo Đoàn đã đến nơi biểu tình ngày 9/12/2007 để ngăn thanh niên thể hiện lòng yêu nước thiêng liêng của mình và cản trở họ hành xử quyền bày tỏ ý nguyện cá nhân bất khả xâm phạm của công dân.

    Những cuộc biểu tình ngày 9/12/2007 và 16/12/2007 quả thật là liều thuốc thử khắc nghiệt và cuối cùng đối với sự tín nhiệm vốn đã xói mòn từ lâu của thanh niên dành cho một tổ chức luôn vỗ ngực xưng là đại diện nguyện vọng của toàn thể thanh niên Việt Nam. Điều may mắn cho dân tộc là khi lòng tự trọng quốc gia bị xâm phạm chúng ta tìm thấy được một thế hệ biết dấn thân, không sợ hãi. Dấn thân để làm việc nghĩa, không sợ hãi vì biết đang làm việc nghĩa. Thế hệ dấn thân ấy cần chi đến sự sát cánh vướng víu của một tổ chức lỗi thời? Thế hệ đó cũng không quá ngây thơ để tin vào lời xúi giục như được cảnh báo, trái lại họ có đủ tri thức để nhận diện động cơ của những ai rêu rao sáo ngữ “vì dân vì nước”. Tôi tự hỏi không tin vào suy nghĩ và hành động độc lập của thanh niên, làm sao có thể sát cánh cùng họ? Không cần nói nhiều, ai cũng hiểu từ lâu Đoàn Thanh niên Cộng sản muốn sát cánh cùng ai

  16. […] Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ. “Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao Chính quyền quyết […]

  17. Đất Việt said

    Bản thông báo cấm biểu tình bất hợp pháp, vi hiến. Nhưng hẳn cũng đã lấy làm vui lòng Bắc triều. Chưa bao giờ sự nô lệ vào quân Tàu lại hiện rõ như lúc này.

    • Ẩn danh said

      có như thế mới thấy…một lũ khôn nhà dại chợ ,ăn cơm Việt Nam mà thờ ma trung cộng.

      • nguyễn quang diệu said

        tôi thấy chính phủ vietnam hành động hoàn toàn đúng ! phải ngăn chặn bọn vô tích sự làm tổn hại đến tình hữu nghị việt – trung và phải kịp thời ngăn chặn mọi âm mưu phản động bạo loạn từ trong trứng nước. Bọn Ngụy quyền trước đây đã không làm “quyết liệt” nên mới thất bại, phải hiểu rõ dân vietnam rất hèn chỉ khôn lõi và cơ hội nên đàn áp quyết liệt là chúng…sợ ngay.Hoan hô ông thủ tướng đã dẹp tan bọn khốn nạn gây mất trật tự công cộng…tôi là chính phủ sẽ mạnh tay hơn, đàn áp như thiên an môn ở trung quốc để xem thằng nào dám biểu tình….

  18. […] bản thông báo bất hợp lệ Posted on Tháng Tám 20, 2011 by bahaidao  Posted by 278.basamnews on 20.08.2011 Người quan sát Bản thông báo ngày 18 tháng 8 năm 2011 của Ủy ban nhân […]

  19. Vì Dân said

    “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ”
    Tôi rất thích cái tít của bài này.
    -Nguồn cơn: những cơn MÊ, cơn ĐIÊN, cơn LÚ, cơn NGU, cơn THAM…tạo ra bản Thông báo.
    (theo tôi là do một loại siêu vi trùng, đã được ngoại bang tiêm vào thân thể, khi chúng hoạt động mãnh liệt sẽ tạo ra các cơn)
    -Bất hợp lệ: vì không có chính nghĩa, vì quen áp dụng luật RỪNG, vẫn tưởng mình là chúa sơn lâm hùng dũng ở chốn rừng xanh Việt Bắc xa xưa.
    Thế kỷ 21 rồi các bác ơi!

  20. Ngu dân đã nói said

    Các bác lãnh đạo Đảng và các chú UBND TP Hà nội thật cao tay : giả vờ cấm biểu tình để lừa bọn Tàu khựa cho chúng sơ hở sẽ lấy lại TS&HS ( hoặc chúng thương tình trả lại cũng tốt ).Hỡi các bạn yêu nước các bạn “cần thể hiện lòng yêu nước cho đúng” bằng cách khi đi biểu tình hãy hô to : Tôi yêu China, Tôi không phản đối Trung quốc gây hấn tại Biển Đông vì chúng ta đều cần XD XHCN. Vừa hợp ý Đảng lòng dân vừa cho bọn Tàu “ăn quả lừa” thì ai dám bắt các bạn ?

  21. […] Chính trị – xã hội Người Quan Sát Theo blog Anh Ba Sàm […]

  22. Vũ Loan said

    Ngày mai đi biểu tình mội người nên mang theo nước uống và lương thực dự phòng. Nếu có ai bị mời lên xe thì cả đoàn cùng lên xe về biểu tình ở chỗ mới. Thế mới vui.

  23. Nguyễn Quốc Việt Hùng said

    Cấm Biểu Tình là một việc làm phi pháp của UB/NDThành Phố Hà Nội, Biều Tình được Hiến Pháp của Nha Nước XHCN/VN quy định cho phép.Công pháp Quốc Tế công nhận. Biểu Tình nói lên lòng yêu nước của Nhân Dân trước hiểm họa Xâm Lăng của ngoại bang (Tàu Cộng) một đế Quộc đã thống trị nhân dân VN 1.000 năm tại sao cấm. phải chăng Đảng CSVN đã công nhận âm mưu bán dâng nước VN cho Tàu nên cấm đúng vậy không?

  24. Nguyễn Quang Thạch said

    Hồi còn làm ở PMU85 của Bộ GTVT, tôi được cho đi học đối tượng năm 2003 nhưng năm 2006, tôi mới viết đơn vào Đảng vì có một số người khuyên “Muốn chống tham nhũng thì vào Đảng”. Thế những tham nhũng lãng phí thì không chống được (cán bộ PMU mà biết theo bầy thì thằng nào cũng giàu có) mà còn bị nháy máy dọa nhiều đêm. Là Đảng viên mà tôi không có được cái nhìn như GS Phú “….Rõ ràng, xét về lô-gíc, tính hợp pháp của việc „Công dân… biểu tình theo quy định của pháp luật“ khi chưa có Luật biểu tình không hề yếu hơn so với tính hợp pháp của việc „Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật“ khi chưa có „Luật về Đảng“. Vậy thì quý vị có cho là Đảng CSVN phải… đợi đến khi có „Luật về Đảng“ hay không?…..”
    Thiết nghĩ, Đảng nên mời những người như GS Phú vào Đảng để đảng có được cụm từ “Đảng là tinh hoa” đúng nghĩa.

  25. […] Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ. “Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao Chính quyền quyết […]

  26. Ngu Đần said

    Một văn bản thể hiện sự lưu manh, côn đồ thì đúng hơn. Vì nó có quá nhiều vấn đề như: Vi phạm pháp luật, vi phạm hiến pháp,… không biết UBNDTPHN nghĩ gì khi đưa ra một văn bản như thế?

  27. HN mùa thu said

    Vô lý quá , bọn TQ tha hồ bôi nhọ, xuyên tạc nói xấu VN đến từng người dân TQ mặc dù VN đang là nạn nhân của TQ ( đúng là vừa ăn cướp vừa la làng ), “chân lý thuộc về kẻ mạnh “, bọn ăn cướp nó bảo làm gì phải nghe răm rắp , quá khó hiểu??? làm sao mà bảo người dân tin tưởng và an tâm đây.!!!

  28. […] cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. […]

  29. Gs Cù Trọng Xoay said

    -Bác Đăng Quang (còm thứ 8) nói không dài lắm đâu, bác nói thế thì đúng quá rồi nhưng […] ai nó thèm nghe (xin lỗi, nói hơi tục nhưng buộc phải dùng như vậy).
    -Tôi thử xin hiến kế cho các bác UBND TP Hà Nội để ngăn chặn biểu tình ngày mai và các chủ nhật sau như thế này để các bác tham khảo nhé:
    1. Cách thứ nhất: Ra chỉ thị cấm đi bộ dưới lòng đường và trên vỉa hè ở một số đường phố chính có khả năng sẽ biểu tình (như quanh Bờ Hồ, đường Hoàng Diệu v.v…) vào các ngày chủ nhật vào thời gian từ 8- 11h, 15-18h. Cách này đơn giản mà hiệu quả và cũng không ảnh hưởng gì lắm vì người dân vẫn đi ô tô, xe máy, xe đạp được mà.
    2. Cách 2: Thuê nước ngoài (mà có lẽ thuê luôn Trung Quốc, có thể họ sẽ lấy giá rẻ hoặc họ không lấy tiền) làm mưa nhân tạo vào các sáng chủ nhật (hoặc cả ngày, tuỳ theo khả năng tài chính) ở khu vực Hà Nội. Cách này hiệu quả, vì người dân ai lại đi biểu tình dưới trời mưa và đường bị ngập thì còn đi sao được, chỉ tội chắc hơi tốn kém, nhưng với quyết tâm chính trị để ngăn chặn các thế lực thù địch lợi dụng biểu tình thì chúng ta vẫn có thể làm được.
    3. Cách 3: Giao cho ông Nguyễn Vũ Anh Tuấn hoặc trả tiền sòng phẳng để ổng làm gió, gọi mưa vào các ngày chủ nhật ở Hà Nội thì dân mình cũng botay.com chuyện biểu tình. Cách này là ít tốn kém nhất, không sợ vi phạm hay có vấn đề gì phức tạp, nhưng kết quả chắc chắn 50/50.
    Tạm thời hiến 3 kế đó để các tham khảo. Bác nào có kế nào hay hơn thử giúp

    • Đàn ngang cung. said

      Mấy ý kiến của bác coi ra hổng ..hay, này nhá
      1/Cấm đi bộ thì hàng quán sao bán được, ai đi tập thể dục quanh hồ ? Ấy là mất lòng dân nhá.
      2/ Làm mưa: Tốn tiền thuế của dân nhá.
      Vậy thì tôi có ý thế này:
      1/ Gấp rút xây toàn bộ khu Hồ thành khu phố Tàu, kiểu mấy khu phố tàu trong Bình Dương..
      rồi bán hết cho thưong nhân Tàu. Xây sòng bài chỉ cho ngoại kiều chơi. Xây thêm căn cứ quân sự.Dựng bảng cấm “Việt Nam và chó”, cấm chụp hình, quay phim, có phụ thêm mấy câu tiếng Anh cho oai kiểu ” Not allow picture”(sic) -thấy treo trước một đồn công an trong Hà Đông!-
      Kế này vừa có tiền, có tình và có ..lý.
      2/ Lấp hết hồ Gươm, nhớ bưng luôn khu Quyết Tử cho Tổ Quốc… quăng xuống hồ luôn cho đỡ tiền mua đất đổ hồ. Di chuyển tòa đại xứ TQ ra đó. Vây kẽm gai chung quanh.
      Kế này nhất cử lưỡng tiện: Vừa được lòng người anh em 16 chữ bằng vàng gỉa, vừa lấn được đất của dân biểu tình.
      3/ Kế thứ ba là nhờ ông “Thần..gì đó” di chuyển Hồ Gươm ra phần Trường Sa còn lại. Mỗi Chủ Nhật, UBNDTPHN sẽ đàng hoàng tổ chức một cách “hoành tráng” cho tất cả những ai có lòng yêu nước ra đó mà biểu tình suốt ngày. Có đài thọ cả ăn uống, vũ chân dài, chân ngắn, bia ôm, mát xa…đủ cả. Tuyệt đối không có bóng công an.
      Kế này theo tôi là tuyệt vời: Vừa được lòng dân, vừa thực sự là dân chủ cho thế giới nó lác mắt lại vừa giữ được vùng hải đảo này.
      Kính hiến kế!

  30. […] – Người Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ.“ Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao chính quyền quyết […]

  31. Quang Sort said

    Có vẻ sứ mạng của những kẻ trấn áp biểu tình yêu nước hôm nay và những kẻ nhắm mắt phá đình chùa hồi sau 1954 chả khác nhau là mấy. Hãy nghĩ đến nhân quả trước khi ra tay…

  32. Tôi không nghĩ sẽ có 70 đến 80 % biểu tình diễn ra trong không khí hòa bình như nhận định của NQS. Ngày mai sẽ có xung đột. Cái xung đột này chắc chắn phía chính quyền đã bày binh bố trận, từ chỗ phục tùng chỉ thị này 18/8 quái gở kia đến việc cho tay chân tạo nên sự hỗn độn để nhân cớ đó đàn áp bắt bớ. Cho nên người biểu tình phải theo dõi những kẻ gây rối này. Kẻ tiểu nhân không thiếu gì thủ đoạn hèn hạ để đạt cho được mục đích bẩn thỉu của chúng. Chúng ta phải hết sức cảnh giác.

  33. […] cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. […]

  34. Người đốt than (TT-H) said

    “Thông báo của UBND thành phố Hà Nôi…” ngày 18 tháng 8 vừa qua là một văn bản chứng minh cho sự bạc nhược của chính quyền.
    Thông báo đó cũng là lưỡi cưa cắt đứt “gốc rễ” của đảng và nhà nước (lấy dân làm gốc).
    Bây giờ đảng và nhà nước không còn cần dân nữa nên không lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, không cần tìm hiểu nguyện vọng của Nhân dan, từ xa lánh dân … cuối cùng là chẳng cần Nhân dân nữa!
    Cả thế giới người ta đã đọc và nghe cái thông báo của UBND thành phố Hà Nội. Đẹp mặt chưa nào !?
    “Cha dại thì có chú khôn”, không lẽ trong bộ máy chính quyền nhà nước không còn ai sáng suốt, minh mẫn hay sao mà để “cái thông báo” đó ngang ngược tuyên bố như vậy.
    Tổ Quốc tôi ơi, nổi đau này đang đi vào lịch sử!

  35. […] Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ. “Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao Chính quyền quyết […]

  36. amacong@gmail.com said

    Không ai muốn ký, thực chất là không cá nhân nào dám ký. Vì ai lại ngu xuẩn lưu lại tên mình vào một văn bản cực kỳ lưu manh và bán nước sẽ được ghi vào sử sách và bị ngàn đời con cháu mai sau phỉ nhổ ?

  37. Văn Anh said

    Một nhà nước luôn dương cao khẩu hiệu : Vì Dân,Do Dân,hết lòng vì Dân, thì tất phải được lòng Dân. Vậy hà cớ gì cứ đối phó với dân trong sự sợ hãi…???Đừng tự bịt mắt,bịt tai mình mãi với dân như vậy các bác “nãnh đạo” ạ. Không khéo thì toàn dân trở thành “Phản Động” cả thì có mà bỏ mẹ…

  38. huong said

    Doc cai goi la THONG BAO cua cai goi UBNDTPHN “DOM” ma thay lom giong buon non qua no vua uon hen, vua deu, vua luu manh vo loi….

    • Ẩn danh said

      Tôi có cao kiến cho UBND thành phố Hà nội chống biểu tình đây:

      UBND Hà nội cấp kinh phí phủ kín toàn bộ hành lang đi bộ xung quanh hồ Gươm bằng các chậu hoa tươi thật đẹp, xếp thật mỹ quan, cả chân tượng đài Lý Thái Tổ nữa. Nói tóm lại là tất cả mọi chỗ trống. Chẳng nhẽ các nhân sĩ lại đạp lên hoa để biểu tình? Nếu đi xuống đường thì CA có cớ để dẹp vị cản trở giao thông.
      Mỗi tội hơi bị nhiều “xìn”. Hà nội có dám chơi không?
      Mách nhỏ Hà nội: Xin kinh phí trung ương, đảm bảo được ngay.
      Các bạn đi biểu tình đừng mắng tớ nhé. Nếu Hà nội làm theo lời tớ khuyên, tớ sẽ lại hiến kế khác cho các bạn.
      Híc.

      • Nguyen Hung said

        Cậu cứ làm như mỗi mình cậu có sáng kiến ấy. Sáng kiến ấy có từ lâu rồi nhưng có ý kiến khác đập lại, vỡ tan tành rồi cậu ạ.

      • Vì Dân said

        Để bọn SQ Tàu không biết dân VN mình biểu tinh chống nó, ảnh hưởng đến quan hệ hữu nghị,
        đề nghị CA điều 4.700 chiến sĩ vừa được thăng cấp, tập trung làm lễ tế trước cửa SQ Tàu, không cho cán bộ SQ nào lọt ra ngoài, nhường cả hồ Hoàn Kiếm cho các bác đị biểu tình,
        Vậy là vì nhân dân nhưng cũng không quên mình !.

  39. Ẩn danh said

    bà con ơi, có lẽ quan trên thương dân nen mới cấm biểu tình, trung cộng nó tấn công thì con cái ngài đang du học ở nước ngoài về tuốt, họ từ bỏ chức vụ cao sang, nhà cao cửa rộng, các cô vợ vốn là hoa hậu chân dài để cầm sung chiến đấu chống tàu. Người dân bây giờ không hy sinh oan uổng cho họ hưởng lộc phè phỡn bao đời nữa đâu. Để làm rõ ý kiến của mình đã nêu, mời bạn vào gu gờ gõ “Đà Nẵng chắc lép với mẹ Việt nam anh hùng là thấy được bản chất ăn cháo đái bát với người đã hy sinh vì dân vì nước

    • hoàng said

      mới đọc xong vụ Bà Mẹ Anh Hùng Đà Nẵng,buồn quá!Chú mình cũng tham gia kháng chiến chống Mỹ ,hi sinh ở Khe Sanh!Rồi biết bao các chú khác ,chắc cũng buồn lắm!Bác Hồ cũng buồn nữa!

  40. CAM said

    Bọn này nhịn hơi nhiều rồi đấy ! ngày mai liệu hồn, đừng có láo lếu nữa nhé.

    • Bộ đội. said

      Dạ thưa anh CAM.
      Trong tất cả các cuộc BT,kô ai dám xúc phạm các anh,có khi còn chưa yên thân,như bạn Chí Đức và nhiều người khác.Như vậy,các anh nhịn nhiều,chắc vì những khẩu hiệu chống TQ gây hấn làm
      anh cáu?Vậy mỗi tháng anh được nó trả bao nhiêu?Nếu tiêu kô hết,xin anh bỏ bớt mấy đồng lẻ ủng hộ ngư dân đang bị đánh,cướp nha.Nhưng đừng nói xuất xứ
      nguồn tiền này,bà con kô dám nhận đâu.
      Ngày mai,anh và em gặp nhau,anh cứ làm việc của anh,em cứ làm bổn phận của em,mình thống nhất thế nhé.

    • CAM này làm việc cho bọn Tàu nên mới phải chịu nhịn nhục mấy tháng qua vì bị nhân dân Việt Nam phản đối.

      CAM chắc là người Việt Nam mà làm việc cho Tàu nên gọi là Việt Gian, lần sau CAM nên lấy nick là VG.

  41. Dân Hà Nội không phản động said

    Đã thế thì các bác biểu tình cần quyết liệt luôn.
    Ai cũng biết chỉ vì tham nhũng, vì ngu dốt, vì vô trách nhiệm nên quan chức đã để cho đất nước lâm vào cảnh nghèo đói, lạc hậu. Chính vì thế mà Trung Quốc mới lờn mặt. Nếu ta mạnh như các nước khác thì Tàu nể, ít dám lấn tới như họ làm với ta. […]

  42. Đăng Quang. said

    Kính gửi:ABS&BBT:phản hồi hơi dài,nhưng vì nghĩ ít nhiều cũng là góp tiếng nói trước ngày
    mai,CN nên đành phải viết kĩ chút.Thông cảm nha.
    —————————————————————–
    Với 2 bài viết,tác giả Người Quan sát đã phân
    tích,lập luận rất thuyết phục về v/đ biểu tình.Tôi xin có thêm mấy ý kiến nhỏ.
    1/Biểu tình:Nhà nước và Nhân dân cùng có lợi.
    -Về phía Nhà nước:Có cái để làm giá với Trung cộng:Đấy,anh ép tôi quá,dân tôi biểu tình tự phát rùi đó.
    Mặt khác,để người dân biết rằng:Nhà nước đây cũng tương đối yêu nước chớ bộ!
    -về phía Nhân dân:Được thực thi quyền mà Hiến pháp qui định,được thể hiện trách nhiệm,
    tình yêu Tổ quốc,đồng thời,là quyền dân sự của công dân mà bất kỳ Nhà nước văn minh nào cũng phải chấp nhận và bảo vệ,điều mà cho đến nay,Nhà nước chưa sòng phẳng,
    minh bạch với người dân.
    2/Một vài”mốc”diễn biến qua 10 cuộc BT.
    -Ở Sài gòn:Chỉ có được ngày 5-6,với nhiều nhân sĩ,trí thức cùng hàng ngàn người tham gia.Đông quá,không ổn,lỡ xảy”chuyện khác”
    thì bỏ mẹ chính quyền.Dẹp!
    -Tại Hà nội:Lúc đầu”cho”tới gần ĐSQTQ để gây áp lực.Đủ”đô”rồi,đẩy người BT ra xa dần ĐSQTQ.Vẫn đạt 2 mục tiêu như phần 1 nói trên,lại đỡ bị Bắc triều làm khó.
    -Khi đã tạm ổn,thì ở HN cũng cần dẹp!Minh ĐU là chất thử được thả vào ống nghiệm.Như NQSđã nhận xét:Nếu kô có phản ứng từ phía người BT,thì sẽ làm rắn hơn.Ngược lại,trước phản ứng dữ dội của cả trong và ngoài nước,Tướng Nhanh đã phải họp báo,khẳng định những cuộc BT là yêu nước.Vấn đề là vẫn cứ phải dẹp BT lại,vì với Chính quyền,thế là đủ rồi.Vì những rắc rối như NQS đã phân tích,cái Thông báo được vội vàng tung ra.
    KẾT LUẬN. 1/Nhà nước,kể từ Hiến pháp 1992 tới nay,vẫn
    kéo dài việc luật hoá biểu tình.Bởi vậy,mới có
    cái từ”tụ tập đông người”.Cũng như luật đình công,nó làm cho người đình công luôn ở tình
    trạng phạm luật,nên đẻ ra chữ”ngừng việc tập thể”.Những bất lợi dành cho người dân,việc kéo dài kô luật hoá quyền biểu tình…phản ánh bản chất của Nhà nước này có thực sự của dân do dân vì dân hay kô,xin tự quí vị đánh giá.Một điều chắc chắn là:Nếu người dân kô đòi hỏi các quyền mà đương nhiên họ phải có,đã được qui định tại Hiến pháp(Nói riêng là quyền tự do lập hội,biểu tình,báo chí..)thì còn khuya Nhà nước mới”ban” cho bà con mình, nhé!
    2/Thoạt đầu,Chính quyền cho rằng có thể”qui
    hoạch,điều tiết,quản lý”được v/đ BT.Họ đã nhầm khi đánh giá quá thấp về bản lĩnh của người yêu nước.Đến nay,muốn dùng vũ lực để trấn áp BT ?Không dễ đâu.Chỉ nói trong
    nước:Ông Quang mới lên BTCA,trước sau gì cũng lên đại tướng,chả hơi đâu làm theo cái
    “ngu lệnh”này.Ông Nhanh,mặc dù cũng là
    UVUB Thành phố,cũng chả dại gì mà tuân lệnh cái thông báo vớ vẩn.Nếu có,chả hoá ra ông Nhanh đối đầu với những người BTYN mà
    chính ông đã thừa nhận để tên ông được danh xú ngàn thu?
    3/Về phía Nhà nước:Nếu không muốn tuyên
    truyền,ủng hộ người BT,thì ít nhất,cũng nên chỉ đạo truyền thông Nhà nước kô được xúc phạm,vu khống người BTYN.Nếu kô làm được như vậy,thì người dân sẽ càng xa Nhànước. Trường hợp nếu Nhà nước chỉ đạo buộc CA trấn áp người BTYN,hậu quả sẽ khó lường!
    Hãy để người dân được tự do bày tỏ quyền
    yêu nước.Nếu họ kêu gọi lật đổ,lúc ấy các ông bắn giết chưa muộn đâu.
    4/Cuối cùng,những người biểu tình cũng cần
    cảnh giác hơn,đối với những hành vi phá rối,
    kích động trong cuộc biểu tình mà Ai đó rất muốn tạo ra làm cái cớ trục lợi cho việc trấn áp.Kể cả sinh hoạt hàng ngày nữa,mong bà con bảo trọng!

  43. Bác Ba Phi said

    TRÉO NGOE Ý ĐẢNG LÒNG DÂN

    Phản đối Trung Quốc xâm lược

    Dân biểu tình
    Đảng biểu dẹp

    Dự án Bauxit Tây nguyên

    Dân biểu dẹp
    Đảng biểu làm

  44. Công Dân Chân Chính của Nước Pháp Quyền CHXNCN VN: said

    Thay vì phải họp hành [chính quyền thủ đô Hà Nội, khắp cả nước rồi qua Quốc Hội] để làm sao thông qua được một luật biểu tình sớm nhất nhằm kiến tạo qui củ cho sinh hoạt dân sự [người dân thực thi quyền hiến đinh: biểu tình] và nguyên tắc hành xử thích đáng cho cơ quan bảo vệ pháp luật để ngày càng thăng tiến nền dân chủ và nâng cao dân trí, thì chính quyền Hà Nội lại đi làm điều ngược lại [thử hỏi có đáng gọi là phản động hay không?] là đưa ra một thông báo vừa vi hiến, vô pháp luật vừa như đàn áp lòng yêu Tổ Quốc của nhân dân và về hùa với quân giặc đang hăm he hung tợn xâm lấn bờ cõi của Quốc gia mình. Những ai trong chính quyền thành phố thủ đô Hà Nội đã góp sức làm nên và ban hành cái bản thông báo lếu láo, mất dạy, ngu ngốc, và xuẩn động đó? Thử hỏi bọn họ ăn lương của dân để đi làm một việc thụt lùi hơn cả thời còn thực dân Pháp đô hộ có xứng đáng hay không? Chính quyền một thủ đô ngàn năm văn hiến mà hành xử thua xa cái đám mọi rợ trên rừng thời bộ lạc nữa [lúc nào muốn quyết định việc chung cho cả bộ lạc, bản làng thì phải có họp dân bộ lac, bản làng và được sự chấp thuận của số đông rồi lạc trưởng, tộc trưởng mới công bố quyết định cho tất cả thi hành!] thì cái chính quyền đó có còn đủ tư cách, phẩm giá để lãnh đạo nữa hay không?

    Phen này nhân dân Hà Nội bị chính Chính quyền Hà Nội [cụ thể là UBND Hà Nội] trôi tro trát trấu vào mặt thật ê chề! Sao mà lúc nào chính quyền ta cũng hoanh hoang, khoác lác là chế độ ta là văn minh, tiến bộ, dân chủ gấp vạn lần những nước tư bản giẫy chết, mà nay đứng trước hiện tình đất nước bị ngoại bang sỉ nhục [bắt, giết, trấn lột, đòi tiền chuộc ngư dân mình ngay trên lãnh thổ của mình] giới nhân sĩ trí thức dân thường đứng lên bày tỏ lòng yêu nước yêu đồng bào mình, thì lại ra tay hành động mọi rợ, lạc hậu, phản dân chủ và phản động đến như thế? Nhân dân Hà Nội có thể để yên cho bọn chính quyền u mê, lạc hậu như thế mãi chăng? Hãy xuống đường để dạy cho bọn chúng những bài học, truyền thống yêu nước thương nòi của một Hà Nội Thủ Đô Ngàn Năm Văn Hiến.

  45. Thư Sinh Áo Vải said

    KHẨU HIỆU CỦA NGƯỜI YÊU NƯỚC :

    BIỂU TÌNH – BIỂU TÌNH – ĐẠI BIỂU TÌNH
    PHẢN ĐỐI – PHẢN ĐỐI – ĐẠI PHẢN ĐỐI

    KHẨU HIỆU CỦA […] BÁN NƯỚC :

    PHẢN ĐỘNG – PHẢN ĐỘNG – ĐẠI PHẢN ĐỘNG
    XÚI GIỤC – XÚI GIỤC – ĐẠI XÚI GIỤC

    • Ẩn danh said

      Mới đọc có bản pdf thông báo, và văn bản quy định sử dụng con dấu mà chút sau đã thấy aiiii gỡ mất rồi anhbasam?

  46. Irina said

    Tôi đồng ý với bài phân tích của tác giả Quan sát va cũng đồng ý với comment nói rằng, tác giả chưa chỉ ra được nguyên nhân sâu xa của bản thông báo.
    Sự thực là chính quyền sợ các đợt biểu tình tiềm ẩn một mục đích khác và sẽ chuyển hướng sang biểu tình chống chế độ. Sợ là phải thôi, có ai muốn bỏ đi cái mình đang có lợi chứ? Nếu nghĩ sâu hơn, họ sẽ đặt vấn đề “tại sao người dân lại hành động như vậy? Bây giờ họ vẫn có thể nghĩ khác đi để gỡ lại những hành vi dại dột vừa rồi. Chẳng hạn xem lại các chính sách và các làm của mình, chẳng hạn nghĩ nhiều hơn cho đất nước. Họ có thể vừa làm tốt vừa thuận lòng dân mà!
    Vậy, mong rằng ngày mai, đòan biểu tình hãy cận thận, ôn hòa (như đã diển ra) đừng tạo cơ hội để các nhà chức trách có thể đàn áp (dù là rất vô lý). Nhiều cán bộ thừa hành không được dạy dỗ tốt lắm đâu!
    Chúc cuộc biểu tình ngày mai diễn ra tốt đẹp. Tôi và bà con ở Sài Gòn cũng như khắp nơi trên thế giới luôn ủng hộ các bạn!

  47. Một Cựu chiến binh vn said

    Con hát mẹ Tàu khen hay

  48. Dân Việt said

    Nguồn cơn bản thông báo là do bị Trung Quốc buộc phải làm theo những gì đã đồng thuận với thiên triều. Vì gần đây bị thiên triều quở mắng là hèn nhát, nên lần này phải úp mở cho thiên triều thấy là chính quyền đã có động thái tích cực rồi đấy.

  49. Ẩn danh said

    De nghi anh Ba Sam mo mot dien dan thu thap y kien quan chung nhan dan ve van de co nen bieu tinh nua hay thoi. (Nhu muc “nuoc VN nho hay khong nho” tren bao TN truoc day)

  50. dân thường said

    Cái thông báo “dấu treo”, không có xác nhận của ai là không hợp lệ.
    Nói “UBND tp HN ra thông báo” là vu khống UBND tp HN (người đứng đầu là chủ tịch UBND).
    Sự việc “cái thông báo” phải hiểu là:
    1- Một ai đó (có thể là một nhóm người) đã lợi dụng sự quản lý con dấu lỏng lẻo của UBND tp HN. Tiếp đó, lợi dụng cái dấu treo để bôi xấu chính quyền Hà nội và cả nước – thông qua cái “thông báo rởm” kia.
    2- Các phương tiện truyền thông xưa nay thèm nói (hoặc đã câu kết với nhóm người nói trên từ trước) đã truyền nhanh thông báo. Điều đó vô tình “đồng thanh” bôi xấu chính quyền.
    3- Nguy hiểm hơn, nếu như việc tung cái “thông báo rởm” kia lại được thực hiện bởi một phe nhóm trong chính nội bộ chính quyền.
    4- Các lực lượng bảo vệ cần hết sức cảnh giác trước đòn thâm hiểm này. Chỉ vì cái “thông báo rởm” mà ra tay thì không ổn.
    5- Nếu thông báo đàng hoàng, tử tế thì chắc chắn trung tướng Nhanh phải lên tiếng tiếp.
    …..
    Với người dân yêu nước thì mấy lời dọa nạt như cái “thông báo rởm” kia (kể cả là thông báo tử tế) chỉ là mớ “giẻ rách” không đáng bàn.

  51. Tay chủ tịch thành phố NGUYỄN THẾ THẢO là PTS thật được đào tạo từ Ba Lan về , nó không ngu đâu nên nó không ký ! Nếu đây là một văn bản đề nghị cấp vốn hoặc phê duyệt dự án này nọ …..xem , nó ký ngay ! Ký ra phong bì thì mới ký chứ điên gì mà ký vào mấy văn bản trái luật này ! Đúng là một lũ hèn , vừa hèn vừa tham vừa bẩn vừa ác

    • Tuần này chúng ta sẽ thêm hiệu YÊU cầu chủ tịch UBND thành phố HÀ Nội từ chức , không làm được gì cho người dân HÀ Nội , không bảo vệ được con DÂN của mình , để con DÂN bị đàn áp , không dám bảo vệ chính kiến của DÂN mình thì học thật học giả như nhau , hãy gửi tối hậu thư cho NGUYỄN THẾ THẢO : hoặc xuống đường biểu tình cùng NHÂN DÂN HÀ Nội – hoặc từ chức Chủ tịch thành phố

      • Đàn ngang cung. said

        Tay Nguyễn Đáo Để này làm đuợc nhiều việc lắm chứ: Dẹp được loạn Tòa Khâm Sứ. Dẹp được loạn Thái Hà. Từng đó là đã có công lớn với đảng ta rồi còn muốn y phải làm gì hơn nữa?

    • Hoa said

      Libya, Ai Cập là tâm gương cho các nhà lãnh đạo né tránh nhưng quyết định khó khăn vì vậy đàn áp người yêu nước cũng là hàng động rất khó khăn cho cảnh sát. Hơn 4700 quân hàm cho công an cũng không thể làm phần lớn trong số họ có thể đàn áp người yêu nước. Trong thực tế họ phân biệt được ai là người yêu nước ai là phản động nhưng hành động chụp mũ chỉ để chấn áp nhứng nhà phản biện.

    • SỢ !!! said

      PTS “hữu nghị” dỏm mới chỉ đạo thuộc cấp làm “Thông báo…” dỏm.
      PTS xịn sẽ không thể có “Thông báo…” dỏm như thế ra đời.

  52. Nặc danh said

    Thưa bà con!
    Thưa anh basam!

    Theo tôi từ chủ nhật tuần này và cho các chủ nhật tiếp theo, Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành rất nhiều hoạt động ngoài trời để bà con không đến biểu tình được nữa.

    Sáng nay anh đến quan sát khu Hồ Hoàn kiếm xem. Họ đang chuẩn bị đấy.

    Còn bảo: “đàn áp biểu tình” thì chắc là không có đâu. Đúng như theo phân tích của bài viết trên, vì theo kinh nghiệm công tác của tôi nhiều năm trong ngành nội chính và ngay cả khi tôi làm thư ký thì việc đùn đẩy trách nhiệm là chuyện thường. Nhất là với cái thông báo kia thì mưosi thấy rõ là không ai muốn nhận điều xấu của công luận, và không có miếng dành cho mình….

  53. buiphuc said

    …..mà còn xác nhận tình trạng đùn đẩy trách nhiệm đến mức tối đa đối với những đầu việc hoàn toàn chẳng có lợi lộc gì cho bản thân.

  54. Cán Bộ said

    Tác giả phân tích khá sát về nguồn cơn của bản thông báo nhưng tôi e rằng tác giả hơi lạc quan khi nhận định “có đến 70-80% khả năng cuộc biểu tình ngày 21/8 vẫn diễn ra với bầu không khí “thắm tình hữu nghị” như chủ nhật trước đó”. Với sự huy động 100% quân số của tất cả các công an quận, phường tại nội thành Hà nội và sự chỉ đạo kiên quyết từ phía chính quyền, tình hình chủ nhật tuần này sẽ cực kỳ căng thẳng. Bà con đi biểu tình cần hết sức bình tĩnh và kềm chế, tránh xung đột với chính quyền là cách tốt nhất.

    • dân thường said

      “Cán bộ” chả để ý gì sất! “Bà con đi biểu tình” bình tĩnh và kiềm chế hơn các lực lượng bảo vệ nhiều.

  55. tieu thuong said

    E se voi Me e, Mẹ đa~ công hien cho dat nước nhưng bon tham nhung cung chedo thôi nat dang tiep tuc mi dân. e se nói vơi con e, con dung tin DCS.

  56. Bố-của-nguyễn-việt said

    Đã đến lúc Nhân Dân ta nên cùng nhau làm “thủ tục” tước…”giấy phép hành nghề” của […] này trên sân khấu chính trị bởi vì nó không còn “biểu diễn” sạch sẽ trước Quốc Dân và Đồng Bào được nữa. […] đã và đang thật sự không còn thích hợp để là “thằng cầm lái vĩ đại” cho toàn Dân Tộc Việt Nam được rồi.Phải nhanh nhanh (nguyễn đức nhanh ? Hi hi…) tiễn đưa đẻng đểu về nơi yên nghỉ cuối cùng….
    Cảm ơn đồng chí Ba sàm thân mến ! Xin gửi vô vàn lời yêu thương và kính phục với các nhân sỹ,trí thức và toàn thể đồng bào yêu nước…..

  57. Thành said

    Những cái não xơ cứng, những kẻ u tối, chuyên nói theo lệnh. Họ không bao giờ có thể có nổi một ý kiến nào độc lập. Họ kiếm ăn bằng những việc làm tầm thường, đơn giản.
    Họ chẳng bao giờ đặt nổi câu hỏi vì sao Trung Quốc dám lờn mặt chính quyền Việt Nam.
    Bọn người này đã bất tài vô dụng rồi lại còn trơ trẽn, thiếu nhân cách .

    Hãy ghi nhớ từng cái tên một để lịch sử sẽ trả lời họ.

  58. Nguoi dan viet said

    Vâng. Thưa rằng có quy hoạch treo rồi đã làm cho người dân khốn khổ mà Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến nó nhiều. Bây giờ lại có “chỉ thị treo” nữa thì người dân chịu không nổi. Liệu còn cái gì “treo” nữa không hỡi bà con ơi. He!He!

  59. tranlan said

    môt văn bản, cấp UBNDTPHN ký ban hành, thường có đối tượng được hưởng lợi, và đương nhiên, người ký (và đường dây dẫn đến chữ ký này) sẽ được …LẠI QUẢ, lợi càng nhiều, lại quả càng đậm! (phân nhà, chia đất, cưỡng chế, cấp kinh phí..).
    cón trong trường hợp cái ‘thông báo cheo” này, không ai muốn ký, nên để trống, rất dễ hiểu :
    – Nêu ký, kẻ ký sẽ bị lên án như kẻ tội đổ, cháu con của Lê chiêu Thống, Trấn ich Tắc,bi lên án, ‘chửi mục mả”!
    -Hưởng lợi : rất không rõ ràng, vì ‘các lực lưỡng chức năng” thì lấy gì ra mà lại quả, các lực luong này chỉ biết làm theo lệnh, và chỉ được chu cấp theo đúng tiêu chuản qui định, có lắm thì cũng chỉ khai gian về số lương người, về thời gian thực thi…để kiếm được một bữa bia hơi + thịt chó, hoặc + lóng heo!
    – Bọn hưởng lợi nhiều nhất, thì …năm mơ cũng sẽ không có chyên phong bì càm ơn đâu nghe, vì đo toàn là các Anh, các Anh giao cho các chú ‘chấn giữ” HN, đã ngoảnh mặt làm ngơ cho các chú nhiểu vụ, từ đậm tới lạt, (1000 năm,đại lộ, bảo tàng…)nên các chú phải ráng ma làm!
    vì thế, chẳng có đ/c “có trách nhiệm” nào của HN ký vào thông báo cheo này, vì ký, chỉ toàn Hại, mà không thấy Lợi!
    các bạn, thấy sao, OK?

  60. Báo Trung Quốc loan tin: Việt Nam có thể mua tên lửa Brahmos

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=90393544-2b23-4c45-a05a-2eaee9a229f7

    “Đầu tháng 6, báo “Nhân Dân” của Việt Nam đã có bài viết kèm hình ảnh tên lửa chống hạm nhanh nhất trên thế giới, tên lửa Brahmos. Rõ ràng, Việt Nam muốn cho biết ý đồ mua tên lửa này và báo hiệu hải quân Việt Nam đã làm tốt công tác chuẩn bị để ứng phó khi Trung Quốc xâm phạm vùng biển và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=90393544-2b23-4c45-a05a-2eaee9a229f7

  61. Tran Hiep said

    Ngày mai là một ngày rất quan trọng nếu có biểu tình, lòng yêu nước chân chính vì nhận thức tổ quốc lâm nguy nên không thể cúi mặt làm ngơ, một bên đảng trị độc tài mặc dầu trên lý thuyết có Hành pháp, Tư pháp, Lập pháp nhưng Đảng là trên hết, muốn bắt ai chỉ ghép tội vô lý trên các điều luật 84, 79 …..Thử hỏi ngày mai các anh chị đi biểu tình Đảng không bắt hết mọi người nhưng bắt tất cả các nhà trí thức đã ký tên khoảng 12 người nhốt vài tháng nói đều tra rồi ghép tội phản quốc như những Ts. Hà Vủ, Giảng sư, Mục sư ……thì có biểu tình lần thứ 13, 14 không? Xin các anh chị chuẩn bị tinh thần điều ấy có thể xẩy ra vì trong quá khứ từ ban đầu Việt Minh đến nay Đảng Cọng sản đã nhiều lần lặp đi lặp lại điều này mà người chân chính hay quên nên đã gục ngã trong lao tù.

    • Ẩn danh said

      Ghép các trí thức như Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Tương Lai, Chu Hảo, Trương Vĩnh Trọng,…vào tội phản quốc để tống giam nhằm dẹp biểu tình. Thưa bạn Tran Hiep, trong chính quyền hiện nay cũng có một số vị có đầu óc chứ không đến nỗi tất cả đều ngu dốt như bạn tưởng tưởng họ sẽ làm đâu

      Bây giờ nhờ có internet nên dân trí Việt Nam đã cao hơn nhiều rồi. Tiểu sử, công lao cống hiến cho đât nước của các vị trí thức này có đầy trên mạng internet, đặt biệt là trên từ điển bách khoa Wikipedia, công chúng không đến nỗi ngu ngơ khi chính quyền muốn vu cho ai thì vu giống như mấy chục năm trước đâu ạ.

  62. TỘI ĐỒ DÂN TỘC - UBNDTPHN said

    LỊCH SỬ YÊU NƯỚC 4000 NĂM CỦA NGƯỜI VIỆT, ĐÃ NHẤN CHÌM LŨ CƯỚP NƯỚC,CÙNG LŨ BÁN NƯỚC. NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC CHƯA BAO GIỜ BIẾT SỢ GIẶC NGOẠI XÂM, HUỐNG HỒ LŨ BÁN NƯỚC CẦU VINH, ƯƠN HÈN

  63. Đừng làm con vẹt hèn hạ! said

    Bọn người được nhồi nhét, được đạo diễn nên chúng sẽ lên TV, lên báo để chửi người biểu tình . Chuyện này không có gì làm lạ.
    Bọn làm báo […] nhân sự kiện này để ba hoa, gây scandal, chơi trội để lấy lòng cấp trên, gây chú ý. Hãy đập thật mạnh vào những con vẹt kiếm ăn một cách bẩn thỉu hèn hạ đi các vị ơi.
    Nhân cách, tài năng của các vị tham gia biểu tình như thế mà chúng dam mất dạy mạt sát, chụp mũ họ.
    Chính quyền này toàn tập hợp bọn […] để bảo vệ họ hay sao ?

  64. thu hương người hà nội said

    DỞ HƠI MÀ ĐỨNG RA KÝ ĐỂ CHỊU TIẾNG MUÔN ĐỜI À.lịch sử lưu danh muôn đời mang tiếng cho cả dòng họ ,Lợi lộc thì hàng trăm hàng triệu thằng được ,tự dưng ông nào bây giờ ký để chịu trận một mình à,khi mà con dân việt nam nhìn vào như một kẻ việt gian ,bán nước.thời điểm này rất nhạy cảm

  65. Việt Thắng said

    Đã là vua tập thể thì kí hay không kí nó vẫn như nhau mà. Không kí mà được phổ biến rộng rãi thì vẫn coi như kí. Mà tội gì đi kí tên để nhân dan biêu riếu, lịch sử ghi danh. Do vậy mới có kiểu: “Thường vụ cho ý kiến”. Nực cười thật, thường vụ như là thánh sống vậy, chuyện gì cũng biết, cũng cho ý kiến. Mà thường vụ đã cho ý kiến rồi thì cấm… cãi, nha. Do vậy, bản thoogn báo trên chẳng cần phải kí tá gì sất.

    • Dân Việt said

      3 triệu thằng thường vụ, đảng viên có ý kiến thì cũng chẳng bằng 300 thường dân xuống đường đâu các bác ạ.

  66. Ẩn danh said

    Một sự tự ty quá mức độ. Một sự cô đơn ngay trong nhà của mình? hay là cái gì khác?

  67. […] – Người Quan Sát đã có bài viết khá chu đáo về “Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ.“ Tuy nhiên anh đã chưa đưa ra được sự giải thích vì sao Chính quyền quyết […]

  68. Ô NHỤC LỊCH SỬ, THÔNG BÁO BÁN NƯỚC said

    MỘT THÔNG BÁO […], MỘT TÍN HIỆU CHO QUÂN TQ YÊN TÂM CƯỚP NƯỚC, BỌN DÂN VIỆT YÊU NƯỚC, CÓ CỘNG SẢN BÁN NƯỚC VN LO

  69. Bước vào câu lạc bộ tàu sân bay, Trung Quốc gia tăng đe doạ láng giềng

    Ngày 15/8/2011, tạp chí “U.S.News & World Report” đã có bài viết “Tàu sân bay mới đã tăng cường ảnh hưởng khu vực cho Trung Quốc”. Bài viết cho rằng, vấn đề Mỹ quan tâm hoàn toàn không phải là tàu sân bay tăng thêm khả năng cho Trung Quốc, mà là Trung Quốc sử dụng khả năng này nhằm ý đồ gì. Nội dung chủ yếu của bài báo như sau:

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=d9fedaff-820b-4a6f-8e15-e4c6cf5c8e72

    Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc chưa được cải tạo xong, đã hoàn thành chạy thử lần đầu tiên, quay trở về cảng Đại Liên, thành phố cảng của Trung Quốc.

    Đối với Trung Quốc, lần chạy thử này thực sự là một sự kiện có ý nghĩa cột mốc. Nhưng đối với Mỹ, cường quốc hải quân mạnh nhất thế giới, sự kiện này chỉ nhắc nhở mọi người, trên con đường tương lai, quân đội Trung Quốc có thể sẽ tạo ra thách thức lớn hơn.

    Chủ nhiệm Phòng nghiên cứu Trung Quốc, Trung tâm nghiên cứu phân tích Hải quân Mỹ, David Finkelstein cho rằng, Trung Quốc phát triển hải quân hoàn toàn không phải là một việc không quan trọng, đặc biệt là trong tình hình cân nhắc tới lợi ích của hai nước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Ông nói: “Vấn đề Mỹ quan tâm hoàn toàn không phải là khả năng Trung Quốc đang giành được, mà là ý đồ sử dụng những khả năng này của Trung Quốc. Cho nên, khả năng thể hiện của Trung Quốc không là gì, điều mọi người quan tâm là ý đồ của Trung Quốc”.

    Thực ra, tuần trước Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Trung Quốc thiếu minh bạch về chạy thử tàu sân bay. Do thiếu minh bạch, người ngoài liên tục suy đoán: Quan đội Trung Quốc cuối cùng muốn làm gì?

    Ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ và các nước Philippinese, Việt Nam tiến hành hợp tác, thúc đẩy hòa bình với Trung Quốc trong tranh chấp lãnh thổ Biển Đông.

    Đài Loan, khu vực được Mỹ hỗ trợ phòng thủ, cũng vẫn là một trong những lợi ích khu vực quan trọng của Trung Quốc. Vì vậy, giáo sư Học viện Quốc phòng Mỹ, Bernard Cole cho biết, Trung Quốc rất có thể đang tìm kiếm cơ hội chiến lược để buộc Mỹ đứng bên ngoài những xung đột này, chứ sẽ không trực tiếp triển khai “đọ sức” với hải quân Mỹ.

    Phó Chủ nhiệm Chương trình nghiên cứu an ninh Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Owen Cote cho biết, Trung Quốc thậm chí rất khó đạt được mục tiêu khu vực là ngăn chặn Mỹ can thiệp vào quan hệ giữa họ với các nước láng giềng.

    Ông nói: “Về căn bản, họ (Trung Quốc) muốn ngăn chặn chúng ta ảnh hưởng đến khả năng đe dọa các nước láng giềng của Bắc Kinh”.

    Cote cho rằng, mọi người thường sai lầm khi cho rằng Trung Quốc phát triển lực lượng quân sự là để triển khai cạnh tranh với Mỹ. Ông nói, điều có khả năng hơn là Trung Quốc quan tâm đến lợi ích của họ tại khu vực Thái Bình Dương và Đông Phi.

    Vì vậy, cho dù quân đội Trung Quốc chưa đủ lớn mạnh, không thể địch nổi hải quân Mỹ, song Trung Quốc vẫn có thể tiếp tục tiến lên phía trước. Cote nói: “Tôi cho rằng, đây hoàn toàn là một hành vi táo bạo, nhưng dù thế nào họ có thể sẽ tiếp tục hành động, bởi vì họ có lợi ích khác cần bảo vệ”.

    Cố vấn hải quân Hoa Kỳ Norman Paulmard nói, cùng với việc Trung Quốc gia nhập câu lạc bộ tàu sân bay, bước vào đội ngũ các nước lớn khác bao gồm Mỹ, Nga, Anh và Pháp, thì ảnh hưởng lớn nhất của họ có lẽ là ảnh hưởng tâm lý đối với các nước láng giềng trong khu vực.

    Theo giaoduc

  70. Tantruonghung said

    Phân tích và nêu diễn biến tình hình quá chính xác,xin bổ sung thêm một chút:thông báo này thì làm sao hòa nhập với thế giới văn minh.Lúng túng quá rồi!

    • Ẩn danh said

      Xin than phuc Nguoi Quan Sat.Toi tin chac NQS neu khong nam trong
      chinh quyen thi cung trong Bo TC.Co the thi NQS moi di guoc trong
      bung bon chung.!!!

    • Ẩn danh said

      Xin than phuc Nguoi Quan Sat(NQS).Toi tin chac NQS neu khong nam trong
      chinh quyen thi cung trong Bo TC.Co the thi NQS moi di guoc trong bung bon chung.
      Nguoi Theo Doi.

  71. Phản ứng của Mỹ – Trung sau vụ bóng rổ bạo lực

    Các quan chức Mỹ và Trung Quốc hôm 19/8 đều đã đồng loạt lên tiếng bày tỏ thái độ về sự kiện trận đấu bóng rổ giao hữu giữa hai nước hôm 18/8 biến thành một trận hỗn chiến.

    http://vntime.vn/QuocTe-QuanSu/QuocTe-Sukien/2011/8/20/Phan-ung-cua-My-Trung-sau-vu-bong-ro-bao-luc-8935cfd4.html

    Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức một trận đấu bóng rổ giao hữu giữa đội trường đại học Georgetown và đội của Quân đội Giải phóng Nhân đân Trung Hoa đúng thời điểm Phó Tổng thống Mỹ Biden đến thăm Bắc Kinh. Mục đích của giới quan chức Mỹ, Trung là sử dụng sự kiện thể thao này để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương giống như sự kiện “ngoại giao bóng bàn” nổi tiếng những năm 1970. Khi đó, một trận đấu bóng bàn giao hữu đã mở đường cho chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Richard Nixon đến Trung Quốc năm 1972 để đưa hai nước trở thành bạn sau một thời gian dài là kẻ thù của nhau.

    Tuy nhiên, thay vì làm được điều tốt đẹp như sự kiện ngoại giao bóng bàn năm xưa, trận giao hữu bóng rổ vừa rồi đã biến thành một cuộc chiến bạo lực giữa cầu thủ hai đội. Các cầu thủ Trung Quốc đã tấn công cầu thủ của đội Mỹ bằng những nắm đấm, bàn ghế, chai lọ….

    Phản ứng trước sự việc trên, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc – ông Richard Buangan cho biết, đó là một vụ việc “không may”.

    “Chúng tôi trông đợi các sự kiện trao đổi kiểu này sẽ giúp củng cố tinh thần thể thao và tăng cường các cuộc tiếp xúc giữa nhân dân hai nước. Thắt chặt mối quan hệ giữa nhân dân hai nước là một phần quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm phát triển một mối quan hệ Mỹ-Trung hợp tác, toàn diện và tích cực”, ông Richard phát biểu.

    Về phần mình, trợ lý Ngoại trưởng Trung Quốc – ông Cui Tiankai hôm qua (19/8) cho biết, hai đội đã làm lành với nhau.

    “Đến sáng nay, hai đội đã quay trở lại mối quan hệ tốt đẹp. Đội Trung Quốc đã ra sân bay tiễn đội Mỹ. Hai bên đã nhất trí rằng, đội Trung Quốc sẽ đến thăm Mỹ và sẽ có các trận đấu giao hữu khác với nhau. Chúng tôi hài lòng với kết quả đó”, ông Cui nói.

    Theo đội trường Đại học Georgetown cho biết, các cầu thủ từ đội Trung Quốc đã bắt tay với hai cầu thủ của đội Mỹ.

    Tuy nhiên, cuộc ẩu đả trên sân bóng rổ giữa hai đội Mỹ và Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích của các fan hâm mộ của đội nhà. Nhiều người bày tỏ thái độ thất vọng trước cách hành xử của các cầu thủ Trung Quốc.

    “Đội bóng rổ của chúng ta đã làm chúng ta mất mặt. Dù ai đúng, ai sai thì rõ ràng các bạn đã đánh một đội đến thăm mình”, một cư dân mạng đã viết như vậy trên mạng xã hội nổi tiếng Sina Weibo của Trung Quốc.

    Kiệt Linh – (theo AP, BBC/vnmedia)

  72. Fan hâm mộ said

    Thử nhìn vào 1 khía cạnh khác của chuyện này từ phía Nhà nước; đó là:
    – Với TQ: ” đấy nhé chúng tôi đã có thông báo. yêu cầu như thế, như thế rồi nhé, theo đúng như thỏa thuận đấy nhé..”
    – Với người đi biểu tình: ” coi chừng bị lợi dụng à nghe , lợi dụng là không xong đâu nhé..”
    Thành ra tôi nghĩ sẽ chẳng có chuyện gì nếu cứ như chủ nhật vừa rồi, càng đông , càng vui.
    Hì hì

  73. […] hiện cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Nguồn: RFA Tiếng VIệt. . Xin xem thêm bài: Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ trên trang Anh Ba Sàm. Đúng là: “Nguồn cơn thật bối rối” (trích thơ La […]

  74. dan said

    Ra một văn bản hành chính mà cũng không nên hồn. Trình độ như vậy của Lãnh đạo HN ( Ng.Th.thảo-CT , P.Q.Nghị-Bí thư) mà cũng đòi chỉ đường dẫn lối cho dân thủ đô ( tập trung trí tuệ ưu tú nhất của cả nước) ngàn năm văn hiến ?
    Họ nên về quê đuổi gà cho vợ, đấy mới là công việc phù hợp với trình độ của mấy ông này

  75. Ẩn danh said

    ĐCSVN và Chính phủ VN ngày càng sa lầy vào tình hình đối nội. ĐCSVN đang bối rối và mất phương hướng, chính quyền thì hành xử không theo một chuẩn mực nào cả trong một thế giới dân chủ của thế kỷ 21.
    Đã từ lâu, chính quyền này không phải là […] – Văn bản này đã chứng minh điều đó
    Thật đau lòng cho dân Việt Nam

  76. Ôi Quê Hương Tôi !!!! said

    Đề nghị trong một vài ngày tới bí thư thành ủy và chủ tịch UBND Hà Nội tổ chức họp báo công khai, chính thức có thái độ và chính kiến về vấn đề biểu tình chống TQ gây hấn.

  77. Một Cựu chiến binh vn said

    Ngăn cấm biểu thị lòng yêu nước là ngăn cách ý đảng với lòng dân .Trái đạo lý,Không dân chủ mà là phát xít .

  78. Người dân Hà Nội said

    Phân tích hay quá, không một ai trong cq và đ dám đứng ra đối thoại với dân. Vậy khẩu hiệu vì dân nên vứt vào sọt rác. Hay các vị hy sinh âm thầm vì dân, đi đêm mặc áo gấm?

    Tất cả đều vô nghĩa hết, những cá nhân tham gia vào cq và đ thực chất chỉ vì ích lợi cá nhân, làm gì có đức tính hy sinh cho dân cho nước.

    Cái thông báo này chúng minh một điều: Việc nước mà không có lợi cho cá nhân thì đùn đẩy, không chịu trách nhiệm.

    Cái mặt nạ đạo đức của nhà cầm quyền đã bị rơi xuống rồi. Một chính quyền toàn những kẻ hèn nhát, tư lợi và dối trá.

  79. thanhquanghong said

    đúng rồi. mang theo khẩu hiểu “đảo đảo bọn phản động thù địch lòng yêu nước của dân yêu nước Việt Nam”

  80. Người già. said

    Kế dương đông kích tây cho ngày 21/08/2011

    Thiển nghĩ:
    1- Các bạn trẻ từng nhóm 4 xe máy mặc áo ” Cắt lưỡi bò ” ,không mang biểu ngữ,
    lái xe 10 km/giờ đi vòng quanh khu gần đại sứ “tung gủa”, đại sứ usa , nhà hát lớn,
    hay bờ hồ hoàn kiếm v.v, nhưng không được dừng lại gần người đi biểu tình
    và giữ đúng luật giao thông.
    chia nhiều ngã mà đi. Mục đích thu hút và kiếm người hộ tống.
    Các bạn sẽ được” hộ tống ” cho mà xem.
    Đổ 2 lít xăng tha hồ mà bát phố có hộ tống.
    không ai làm gì các bạn được vì các bạn đâu có đi biểu tình.
    Biểu tình thì phải có cờ xí, băng rôn la hò chứ. Các bạn chỉ bát phố thôi mà.
    Chỉ 10 nhóm là đã có ba bốn chục mô tô hộ tống.
    20 nhóm thì rủ hết bồ câu đi nhật tân chén thịt chó…

    2- Lực lượng chính ấm thầm tập kết với áo ngoài bình thường, áo trong là áo ” đặc chủng chống “tung gủa”.
    cờ xi` băng rôn ém kỹ đi bộ từng nhóm 4 người dạo hồ gươm, tập thể dục.
    Với vợt cầu lông, v.v…

    3- Các bô lão mượn xe lăn ngồi lên cho con cháu đẩy đi dạo ra bờ hồ.
    và chở giúp loa (vui lòng ngụy trang cho khéo.)

    4- Các chị mặc áo dài khăn đống đi viếng đền Ngọc sơn, nhớ cầm theo nhang.
    —————
    Đến giờ thiêng cả nước đứng lên.
    thế mới bất ngờ với cái thông báo ” Ngộ ” của hà nội.

    • DOQUOCMINH said

      Yêu nước thì BÍ MẬT tương kế,tựu kế.Còn BÁn NƯỚC thì CÔNG KHAI.Trời ơi là trời!.Việt Nam ơi là Việt Nam!”.VINH QUANG” NÀY CÓ THUỘC VỀ ĐẢNG TA?.

  81. Lanh dao dat nuoc nay tap duot dan ap bieu tinh nhung cong dan va tri thuc yeu nuoc !
    Mac dau cong an voi khau hieu “con Dang, con minh”, nhung nguoi dan van tin tuong van con da so vi quyen loi toi thuong cua To quoc se khong tuan lenh cua bao quyen !
    Mong lam thay !! ChanhTam

  82. thudinh said

    Sao lại đi guốc trong bụng nhà nước thế này!

  83. Long A said

    Căn bệnh trầm kha : Sợ nhận trách nhiệm ! “Cáo già” đấy.

    • Con nít ranh said

      Thói quen cố hữu : Không sợ nhận quyền lợi !

      • Thanh said

        Cách của nhà nước ta, đảng ta là trách nhiệm tập thể. Nghĩa là ai cũng có thể bị trách nhiệm mà cũng không có ai chịu trách nhiệm cả. Thật là huyền diệu như vậy! hehe

  84. SỢ !!! said

    Tại sao nước ta với chủ nghĩa Xã hội, một lý tưởng tốt đẹp, một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, hơn hẳn chủ nghĩa Tư bản mà phải luôn sợ thế lực thù địch. Trong khi các nước tư bản “giãy chết” nhưng không sợ thế lực thù địch nào? Không sợ người “đào mồ chôn” họ???

  85. Giang Anh said

    Cảm ơn bài viết và đồng ý với ý kiến của Người Quan Sát. Một cái nhìn rất sáng suốt như người trong cuộc vậy!

  86. Cao said

    Tại sao lãnh đạo thành phố Hà nội hèn thế không biết, Sao không lo việc an dân mà cứ phải chống đối, kìm hãm dân như vậy

  87. CCB said

    Văn bản này dứt khoát do một người có trình độ văn hóa lớp 3 biên soạn. Cách hành văn , ngữ pháp sai tùm lum.Các bác đọc đoạn này :
    “Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước”. Một câu cụt lủn “Thực hiện …….chấm.” Thiếu hẳn vế sau. Văn kiểu này chắc được bác Trọng -cử nhân văn chương dạy đây.
    Trời ơi là trời , văn bản quản lý nhà nước là vậy đây.Thế mà còn đưa lên đài , lên báo , lên TV .Cả một hệ thống kiểm duyệt được ND trả lương mà kém cỏi thế ư. Thảo nào bị TQ qua mặt.

    • Bành Bắc Bảy said

      Cả nhân loại hỉ mũi vào cái “trí tuệ” tèn tẹt đ.. . ái không qua ngọn cỏ.

      Tự thú trước bình minh, về. ………………….. sự ngu – dốt của mình.

    • Thanh said

      Chính quyền không dám họp báo, hoặc tiếp xúc dân là vì vậy. Sợ lòi cái dốt của mình ra. Họ không dốt về sự ma mảnh, nhưng dốt về văn hóa.

  88. Nín said

    Nếu được đề nghị mọi người mang thêm biểu ngữ:
    “ĐẢ ĐẢO CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH PHÁ HOẠI KHÔNG ĐỂ CHO CHÚNG TAO LÀM NGƯỜI VIỆT YÊU TỔ QUỐC.”
    Tiên Sư Bố chúng mày nhá! Đồ […]

  89. Hồng Hà 123 said

    Tôi nghĩ ở xứ thiên đường này,điều gì cũng có thể xảy ra được,không thể thành có thể,dễ như ảo thuật.Thế nên, muốn sống chung với lũ,muốn được thể hiện tình yêu Tổ Quốc của mình,chỉ còn chọn cách DẤN THÂN,bằng niềm tin vào truyền thống ngàn đời của một Dân Tộc không bao giờ chịu khuất phục.
    Ngày mai,chúng ta lại xuống đường,ôn hòa , thượng tôn luật pháp,đoàn kết bên nhau song đừng quên cảnh giác thì không còn gì đáng sợ nữa(!)

  90. tran duc said

    Tôi luôn theo dõi những cuộc biểu tình phản đối TQ bành trướng ở biển Đông với cảm tình sâu sắc. Tuy nhiên, tôi cũng có suy nghĩ gần với một bạn hồi đầu đã viết: cái gì quá thì cũng không nên. Việc biểu tình phản đối mà cứ diễn ra triền miên thì sẽ kém tác dụng. Không phải vì cái bản thông báo của UBND tp HN mà mỗi việc, mỗi người nên biết thế nào là vừa đủ. Nên chăng hãy cứ “tích” nhiệt tình đó lại để đến khi cần thiết thì tỏ thái độ một cách đích đáng nhất. Hãy chuyển từ “lượng” sang “chất”.

    • Ẩn danh said

      Thằng ăn cướp hàng xóm đang ngấm nghé ngoài cửa đang chờ cơ hội đến vô nhà ta, mấy thằng “đầy tớ” to khỏe có nhiệm vụ bảo vệ nhà thì làm ngơ (mà có thằng làm tay trong cho đám cướp). Thì chúng ta, những “ông chủ” của ngôi nhà này phải lên tiếng báo động, khua chiêng gõ mõ liên tục, vừa cảnh cáo nó cho nó chùn tay, vừa đánh động cho các hàng xóm xung quanh biết để họ để ý giúp đỡ nữa chứ. Chứ cứ im re, nó vào cướp liền à

  91. khách said

    Ngay mai các bạn đi biểu tình in thật nhiều bài ” Chán quá mà phải nói (Quê Choa) ” để gửi tạng các đồng chí CA và cán bộ chính quyền.

  92. Hòang Co said

    Sức mạnh của chính nghĩa

    Qua cái văn bản ngăn chặn biểu tình của UBND HN thì mới thấy, một việc làm chính nghĩa nó có sức mạnh ghê gớm như thế nào:
    Từ cuộc biểu tình ban đầu tới thứ 10, mỗi cuộc bình quân 100 người, đủ các thành phần là học sinh, sinh viên, công nhân cán bộ, tri rhức với đủ lứa tuổi. Phần lớn đi tay không còn số ít cầm cờ, khẩu hiệu…Ấy thế mà, chính quyền phải huy động đủ các lực lượng CA chìm nổi cùng các phương tiện khí tài, dùi cui..Tới nay cả việc UBND đưa ra một văn bản ngăn biểu tình mà chẳng ai giám thò bút ký, nội dung văn bản thì phạm quy, chưa nói đến từ cao chí thấp, các vị lãnh đạo như ngồi trên đống lửa. Anh ‘ bạn’ phương Bắc thì lồng lộn, nghe đâu dọa chiến tranh với VN vì biểu tình…Ghê thật đấy chứ, thử hỏi đòan biểu tình, rồi mai đây nó tăngt lên hàng nghìn, vạn… nữa thì sao đây? Không lo mới là chuyện lạ!
    :

  93. Nhân dân Nam bộ said

    Cái thông báo của UBNDTP Hà Nội chẳng ra thể thống nào cả, đáng buồn một chế độ không có người lãnh đạo và không có người dám chịu trách nhiệm trước nhân dân.

    • thu hương người hà nội said

      DỞ HƠI MÀ ĐỨNG RA KÝ ĐỂ CHỊU TIẾNG MUÔN ĐỜI À.lịch sử lưu danh muôn đời mang tiếng cho cả dòng họ ,Lợi lộc thì hàng trăm hàng triệu thằng được ,tự dưng ông nào bây giờ ký để chịu trận một mình à,khi mà con dân việt nam nhìn vào như một kẻ việt gian ,bán nước.

  94. Đảng viên hưu trí. said

    Chỉ khổ ngành công an, trên đe dưới búa, không biết đâu mà lần. Chủ nhật nghỉ ngơi, đi pích ních cho sướng các em ạ, tội quái gì phải làm đuôi cho mấy ông bà giở hơi: Đòi gì chẳng đòi, lại đòi quyền yêu nước. Anh Nhanh xin về hưu sớm cho nhẹ người anh ạ, chả tội gì.

    • nemo said

      Sao lại khổ ? Các ông cứ về đi khối người làm , mà làm chắc chắn hơn các ông ấy nhiều . Chả có gì khó cả . Cứ tâm niệm rằng mình vì mọi người thì mọi người sẽ vì mình . Đừng làm ngược lại , thế thôi !

  95. Thái Thú 3D said

    Chính quyền cấm biểu tình yêu nước chống tàu khựa càng chứng tỏ : […] đồng ý thực hiện công hàm của TT PVĐ (1958). Điều đó có nghĩa là 02 quần đảo trường sa & hoàng sa thật sự đã là của tàu dù nhân dân có nói và làm gì đi nữa cũng thế thôi. Tất cả những lời tuyên bố về chủ quyền lãnh thổ của các quan chức để mị dân chư từ trước tới nay thôi vì : Trong đầu các vị quan chức đó lãnh thổ nước ta không còn bao gồm 02 quần đảo như cha ông để lại. Vậy thì tàu khựa có lấy 02 quần đảo trên cũng đâu xâm phạm lãnh thổ !!! nên quan chức cứ mạnh miệng tuyên bố (Họ chưa bao giờ nói rõ trên báo chí là : 02 quần đảo trên là của nước ta cả mà chỉ nói giữ gìn lãnh thổ mà thôi). Cứ nghe câu : “Đã có nhà nước lo” mà thấy đau lòng vì dân tin tưởng vào nhà nước quá nên mới có công hàm năm 1958 của TT PVĐ và bây giờ tàu khựa mới xâm chiếm 02 quần đảo trên.

    • Ẩn danh said

      Nhiều lập luận (của cả người Việt và học giả nước ngoài) đã chỉ ra rồi, công hàm của PVĐ năm 1958 không có giá trị pháp lý trong việc sở hữu, chuyển nhượng chủ quyền đất nước. Bác đừng có mang cái công hàm này ra nói làm gì nữa? Nó vô hiệu

  96. Nông dân said

    Thấy biết hết…khỏi bàn..luận….tấc cả có Đ và NN….n..o….dân đen cứ lo làm và đóng thuế.là tốt….rùi..lo làm…đừng có mà …tập trung …đông người(có khi trông gà hóa quốc..nên họ sợ như sợ…ma..ý..mà,,)
    Ông cố tổ tôi nói: Cái nhà mà dột từ nóc mối mọt ăn từ cây cột,,mối mọt lung tung thì đừng sữa mà nên xây mới.mà có khi phải xem đổi hướng mới mong khá lên được..hi.hi…hổng biết có đúng hôn….vậy cà,,????

  97. Tala said

    Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lệ này như vậy đã trở thành ‘nguồn cơn’ của những bất bình và giận dữ đ/v rất nhiều người yêu nước. Rất có thể điều này sẽ trở thành nguyên cớ của những vụ va chạm mạnh giữa người biểu tình và công an những ngày sắp tới đây, đề rồi chính bản thông báo vô cớ này sẽ là ‘nguồn cơn’ cho một cuộc cách mạng tháng 8 khác xảy ra?

  98. Nhân dân said

    Tất cả nhưng bài viết phân tích về cái gọi là thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình yêu nước của UBNDTP Hà Nội, những ý kiến phản hồi của các tầng lớp nhân dân quả thật là chính xác, điều đó cho thấy sự yếu kém của nhà cầm quyền, sự phân hóa nội bộ, sự lúng túng không có lập trường dứt khoát.
    Điều tôi muốn nói ở đây là những cuộc biểu tình yêu nước đều đã xãy ra trên địa bàn Hà Nội, người chiu trách nhiệm giải quyết các cuôc biểu tình, chịu trách nhiệm về cái gọi là thông báo không người ký ấy chính là ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBNDTP Hà Nội. Vây ông Nguyễn Thế Thảo là ai?
    – Không phải ông Thảo là đại biểu Quốc hội, đại diện trực tiếp cho cử tri, nhân dân Hà Nội hay sao?
    – Không phải ông Thảo là người được cử tri tín nhiệm bỏ phiếu cho ông trúng cử vào QH và HĐND TP Hà Nội hay sao?
    – KHông phải ông Thảo đươc HĐNDTP Hà Nội bầu ông làm chủ tịch hay sao?
    – Vậy tại sao ông Thảo không đại diện cho nhân dân cử tri Hà Nội đạo đạt nguyện vọng của nhân dân, của cử tri lên Quốc hội và Nhà nước?
    – Tại sao ông Thảo để cho một bộ phận thuộc thẩm quyền của mình ra môt cái thông báo không người ký, trái với quy định về trình tự thủ tục pháp lý việc ban hành các văn bản, việc quản lý bộ máy, con dấu lỏng lẽo, ai muốn làm gì thì làm?
    – Tại sao ông Thảo không dám tiếp xúc, đối thoại với cử tri, với nhân dân trong địa bàn của mình, để cho bộ máy thuôc quyền làm những việc sai trái mập mờ, xúc phạm vu khống nhân dân không có căn cứ?
    Tôi kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố Hà Nội làm một bản kiến nghi lên Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố bãi miễn chức danh đại biểu HDND và bãi miễn chức vụ chủ tịch UBND của ông Nguyễn Thế Thảo, vì ông không xứng đáng là đại biểu của nhân dân, của cử tri Hà Nội.

    • buc xuc said

      Tôi đông ý, toàn thể nhân dân thành phố Hà Nội làm một bản kiến nghị lên hội đồng nhân dân thành phố bãi miễn chức danh và chức vụ ông Nguyễn Thế Thảo vì không xứng đáng là đại biểu của nhân dân, làm việc tắc trách, con dấu của uỷ ban NDTP dùng bừa bãi, tuỳ tiện., cần cách trức ông nguyễn thế thảo.

  99. mai said

    Sao cq không cảm ơn người dân biểu tình nhỉ ? Cả thế giới bao nhiêu năm nay đinh ninh HS-TS là của Tàu (qua bản đồ, qủa địa cầu v.v… made in China bày bán khắp hang cùng ngõ hẻm). Nay, nhờ có người dân VN BT, dân và chính phủ các nước đều phải nhìn lại vấn đề 1 cách nghiêm túc ngõ hầu tránh những rắc rối trong quan hệ ngoại giao do cái nhìn phiến diện gây ra. Chưa nói, một số chính phủ đã bắt đầu có cái nhìn thiện cảm với cp VN qua mấy đợt BT tháng 8 vừa qua ! Trong mắt họ, BT tự phát nào trong chế độ CS cũng đều dẫn đến Thiên An Môn cả ! Họ chờ hoài mà không thấy gì xảy ra nên bắt đầu thay đổi cách nhìn về cp CSVN…. cho đến hôm nay ! Cả thế giới sẽ nhìn vào VN chủ nhật này để xem trực tiếp 1 THIÊN AN MÔN thứ nhì diễn ra 1 cách sống động qua mạng lưới toàn cầu www. Thank internet !!!
    P/S : MỸ có đạo luật cấm khủng bố không được vào Mỹ, vụ này coi như không áp dụng luật này cho ai trong cp VN được vì “thông báo 18-8” vô thừa nhận !

  100. Ẩn danh said

    chiêu vừa rồi của UBND HN trong tiểu thuyết võ hiệp gọi là “loạn chiêu” !

  101. CHỈ THIẾU THÔNG BÁO MỜI QUÂN TQ, VÀO HÀ NỘI said

    ĐỐI VỚI QUÂN XÂM LƯỢC TQ, KHI ĐỌC THÔNG BÁO […] CỦA UBNDTPHN, TRUYỀN TẢI 1 THÔNG ĐIỆP, CỨ ĐEM QUÂN XÂM LƯỢC VÀO, CÒN NHÂN DÂN YÊU NƯỚC VN, CHÍNH QUYỀN VN SẼ LO, ĐỪNG NGẠI. NẾU CẦN UBNDTPHN SẼ CHÍNH THỨC RA THÔNG BÁO QUỐC TẾ, MỜI QUÂN ĐỘI, CẢNH SÁT TQ VÀO HÀ NỘI, DẸP NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC

  102. ngo ngoc said

    Quản không xong là cấm!
    Việc này cũng chẵng có gì là mới mẻ ở …cái nước mình!

  103. hòe tiến said

    CHỦ NGHĨA MAC LENIN VÔ ĐỊCH MUÔN NĂM !
    NHÀ VÔ ĐỊCH SỢ ĐỊCH VÔ NHÀ … BAO NĂM ?

  104. Trịnh said

    Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi.

  105. phan thanh said

    Hơ hơ! Tui thông báo SDTxxxxx: Thông cống tắc, hút bể phốt cho chính quyền Hà nội!

  106. song an said

    chẳng có cái dại nào giống cái dại nào.Cứ như dọa ma quỷ với trẻ con.sao không tổ chức một cuộc đối thoại công khai nhỉ?hình như khi không biết phải làm sao với chính kiến yêu nước và khí thế đàng hoàng của các nhân sỉ và nhân dân yêu nước thì cấm đoán cho chắc ăn,khỏi lôi thôi phiền phức.Thôi đường ta ta cứ đi.chó sủa mặc chó

  107. Lão Bộc said

    Thực ra Triều đình có 2 phe chủ chiến và chủ hòa. Có lẽ Lịch sử lặp lại chăng? Cái thời của “Phan Lâm mãi quốc Triều đình khi dân” lại sống lại. Đau xót cho dân tộc Việt Nam phải sống trong chế độ Vua Lê Chúa Trịnh. Vả lại “Lê tồn Trịnh tại, Lê bại Trịnh vong”. Họ phải dựa vào nhau để sống có khác chi khẩu hiệu của ngành CA: còn Đảng còn Mình.

  108. khach said

    Thưa bà con,

    Gởi anh Ba trước đã :
    (Anh Ba Sàm ui, sao mấy bửa ni anh Ba chặc chém, cắt xét, đục bỏ bài của bà con dữ vậy hè , mà bà con có nói chi mô , họ chỉ nói lên sự thật thui mừ. Chẳng lẽ anh Ba muốn theo bác Tô Huy Rứa hay răng hè hay là bị áp lực của các bác răng Rứa huhu !)

    Giờ mới ý kiến ý cò nè :

    Tui thiết nghĩ cái này chẳng phải chính quyền Hà Nội đâu, tất cả đều phải có sự bàn tính của trung ương (cũng đóng tại HN), của các cụ trong BCT hết mà ! Chứ chúng ta cứ đổ cho UBND HN cũng tội nghiệp, mà cũng hổng tội nghiệp Một guộc với nhau thui mà, huhu.

    Cái độc đáo của các bác lĩnh đường, ồ không phải, lãnh đạo chứ ! lãnh đạo nhà ta rất cao trí tuệ nên không làm gì minh bạch và đường đường chính chính cả ! Cái thói thậm thụt, dấm dúi nó quen rồi mà cũng có lợi đấy chứ , nếu có gì không ổn thì phủi tay , do thằng thư ký hay con nhỏ đánh máy !!!!

    Có biết bao nhiêu việc xảy ra rồi mà các bác chưa suy luận được gì chăng? mà cư kiểu suy đoán logic, khoa học có tính pháp luận là hỏng bét hết ! Các lĩnh đường nhà mình luôn chơi kiểu di kích chiến đó các bác !!!

    Đừng tưởng nhầm các bác nhà ta bị phân hóa , KHÔNG CÓ MÔ. Họ thông nhất lắm đó , quyền lợi to lớn thế và chỉ biết còn đảng còn mình ên thì phân hoa sao nổi hè , chỉ giả bộ như rứa thôi để phân hóa kẻ thù giai cấp, kẻ thù quyền lợi đó các bác !

    Giờ sợ nhất là biểu tình yêu nước nổ lớn có lợi cho Tổ quốc thì bất lợi cho trung quốc mà bất lợi cho trung quốc là hổng có được… vì đó là cái đỡ lưng đó mừ.

    Mà ra mặt trắng trợn chống người yêu nước thì ngu hay sao hè ! bị chúng chưởi cho hết đầu thai lun… và chẳng may có gì xảy ra lại mang tiếng xấu suốt đời thì mần răng đây hè !

    Các bác không biết hả , thế kỷ 21 này bán nước cũng phải Kỷ- Nghệ-Thuật lắm hehe chứ đâu khơi khơi như ở thế kỷ 18-19 của Lê chiếu Thống nữa. Đôi khi thằng bán nước ồ ồ ra đó mà mồm lại bảo người khác là tay sai bọn phản động mà nhiều người vẫn tin mới là nghệ thuật bậc thầy chứ hehe !

    Ngỗng trời biển

    • Thanh said

      Ngẫm lại lời của bác tôi thấy cám ơn những người biểu tình đã đưa đến hoàn cảnh tiến không được thối không xong cho các bác nãnh đạo, chống biểu tình yêu nước thì sợ mất chính nghĩa, để yên biểu tình thì lo sợ diễn biến HB. Theo biện chứng pháp thì tình trạng này sẽ phát sinh ra tình hình mới?

    • Tần Cối said

      NGHỆ THUẬT
      “Các bác không biết hả , thế kỷ 21 này bán nước cũng phải Kỷ- Nghệ-Thuật lắm”.

      Quan trọng là bán nước Cho ai, Vì ai.
      Dứt khoát không bán nước cho bọn yêu nước.

  109. NẶC DANH NHÉ said

    Bê xê tê không còn quyền lực tuyệt đối như trước.

    Cấm biểu tình thì thế giới bảo VN là tay sai TQ.
    Không cấm mấy bác sợ bị kiếm cớ khiển trách.
    Vậy mấy bác biểu tình ra thông báo BIỂU TÌNH ÔN HÒA,KHÔNG CHĨA VÀO CÁ NHÂN BÁC NÀO . HOAN HÔ ÔNG NGUYỄN ĐỨC NHANH không đạp.HOAN HÔ ÔNG NGUYỄN THẾ THẢO không ký

  110. dung said

    Tôi nhớ ko lầm thì SNVụ HN có đề án biến tất cả các quan chức HN thành tiến sĩ ráo! Thế nhưng, các quan này họp bàn cho ra cái thông báo cấm biểu tình rất là trơ trẽn, dốt nát . Một hs lớp 9 nó cũng biết cái thông báo này là củ chuối mà thôi! Các quan TS sao mà ngu thế ko biết! Thế mà cũng đòi làm “nảnh đạo”. Hết biết!

  111. Cong Phan said

    Tại sao Bộ máy lãnh đạo của dân lại tìm cách ngăn cản những trí thức, nhũng người yêu nước biểu lộ tinh thần đấu tranh chống đại bành trướng đang lấn đất cướp biển…của nhân dan Việt nam ta.Nghĩ thế nào cho đúng đây!

  112. […] Theo: ABS […]

  113. Vân Sơn said

    Hà Nội cũng chỉ là một cái làng lớn mà thôi.

  114. Ngamnguihuycan said

    Tác giả phân tích trong một môi trường quá lý tưởng. Thật ra các “binh chủng” tại VN (tiêu biểu là báo chí như phân tích của Huỳnh Ngoc Chênh) đang hoạt động theo cơ chế “chỉ đạo ngầm” tất tần tật. Nói một đàng, làm một nẻo. Dùng cái tâm của người tốt để suy luận việc làm của kẻ xấu bao giờ cũng ra kết quả sai.
    Theo tôi, họ sẽ chỉ đạo tăng cường trấn áp, vì quyền lợi nhóm của họ. Vấn đề là nhận thức của những người thừa hành (công an, dân phòng…) có chuyển biến để nương nhẹ cho người yêu nước không. Cần tăng cường hơn nữa ghi hình, công bố những gương mặt đàn áp nhân dân, để họ chùn tay.

  115. Ẩn danh said

    Chính phủ và TP Hà Nội đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để hạn chế được các cuộc biểu tình mà lại vừa được lòng dân:

    Các cơ hội đó là khi các nhân sỹ trí thức gửi Kiến nghị về vấn đề bảo vệ Tổ quốc; Kiến nghị phổ biến thỏa thuận của ông Hồ Xuân Sơn về VN-TQ; Kiến nghị chấm dứt đàn áp người biểu tình yêu nước; …. và kể cả nhiều kiến nghị trước và sau đó.

    Hiện nay, đại đa số dân đã nhận thức được rằng bảo vệ Tổ quốc là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng; và nhân dân đã lao động và đóng thuế để duy trì bộ máy chính phủ có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ nhân dân. Nhân dân còn phải gánh chịu các khoản nợ do chi tiêu lãng phí, không hiệu quả của Chính phủ và còn nhiệu vấn nạn xã hội khác nữa.

    Đáng lẽ Chính quyền nên cử đại diện để đối thoại một cách chân thành và tôn trọng với những đại biểu nhân sỹ trí thức khả kính của dân (mặc dù họ không nằm trong cơ cấu nào của chính phủ) để giải tỏa những bức xúc trong xã hội. Các cuộc đối thoại đó ít nhất là thể hiện sự tôn trọng quyền công dân thiêng liêng nhất là bày tỏ lòng yêu nước của dân. Nhân dân nhìn vào kết quả đối thoại sẽ tin tưởng, yên tâm làm ăn và sẵn sàng tham gia bảo vệ đất nước.

    Thực tế chẳng những không cơ quan nào thực hiện các cuộc đối thoại một cách nghiêm túc và tỏ ra tôn trọng dân cả, mà cách hành xử cảu Chính quyền tỏ ra thiếu tôn trọng dân, không trung thực, có thái độ trấn áp đe dọa, vu khống, chụp mũ, và còn hành vi trái luật nữa.

    Cách hành xử đó của Chính quyền khiến sự bất bình, cảm giác bị xúc phạm, nghi nghờ, và tinh thần đối kháng ngày càng tích tụ, khiến nhân dân.

    Cách hành xử của chính quyền còn bộc lộ sự yếu kém về trình độ của các cán bộ chính quyền, sự coi thường dân và coi thường pháp luật.

    Chẳng lẽ chính quyền không có ai đủ bản lĩnh và trình độ để ít nhất là ngồi nói chuyện với các nhân sỹ trí thức ôn hòa và yêu nước hay sao? Đó là chưa kể ai đó nên đứng ra nói chuyện trước toàn thể đồng bào.

    Hay chính quyền còn có che dấu điều gì hay tâm không trong sáng mà phải hành xử như vậy?

    Hy vọng rằng chính quyền sẽ hóa giải được sự bất bình chính đáng của nhân dân một cách nhân văn và công bằng, đúng pháp luật để được nhân dân còn tôn trọng và tin tưởng.

    • Dân đen said

      Tôi rất ủng hộ ý kiến của bác ,chính quyền nên đối thoại với dân để mọi người tin tưởng vào chính quyền vì dân ,do dân để giải quyết những lo lắng của người dân về tình hình đất nước hiện nay ,một số báo đưa tin nhưng giờ đây dân trí cao họ không tin tưởng, có nhiều vị lãnh đạo không đủ bản lĩnh và trình độ nói chuyện được với các nhân sĩ yêu nước,việc ra thông báo cũng sợ trách nhiệm hoặc sợ bị chụp mũ thì dân đen còn biết tin và ai bây giờ

    • Nghe và Cảm said

      Khi nghe thông báo của UBND TP Hà Nội tôi cũng đã trao đổi với một đồng nghiệp y hệt như ý hiến của bạn. Không ngờ là chúng ta lại có chung quan điểm và tôi cho đây là một cách làm vừa thông minh vừa dược lòng dân mà các nước văn minh họ vẫn làm. Đúng là ko ai làm như lãnh đạo VN nói chung và lãnh đạo HN nói riêng.

  116. “Tiến thoái lưỡng nan”!

  117. Nguyễn Xuân Diện said

    “Nguồn cơn thật bối rối”
    (Thơ La phông ten – Nguyễn Văn Vĩnh dịch)
    hì hì

  118. thidan said

    Tại sao chính quyền không trả lời hay giải quyết yêu cầu của dân một cách đàng hoàng mà lại giở trò cấm đoán. Hạ sách này thể hiện một thái độ rất mờ ám.

    • Nhanh Ơi Nhanh Đâu Rồi! said

      Nhà nước ta nó thế bác ạ, cứ cái nào quản lý không được thì cấm; cấm không được thì bắt; bắt công khai không được thì bắt…cóc. Thế thôi, chẳng có gì mờ ám cả. Cứ hỏi thân nhân 9 thanh niên Công Giáo ở Vinh thì rõ!

  119. HOA ANH TỬ said

    anh Ba Sàm ơi ! Em bóc tem đầu tiên nè thích ghê . Đây cũng là lần đầu tiên em com thế này có điều gì thiếu xót hay hơi lung tung thì nhờ các bác và các anh chị bỏ qua cho ạ !
    Em thấy việc biểu tình thế này bay giờ không hiếm đúng không anh , thật ra người dân chỉ muốn nói lên ý kiến của chính mình thôi , thì lý do gì mà các cấp lãnh đạo lại muốn dẹp bỏ nó đi chứ , em nghĩ nên có những nơi mà các cấp lãnh đạo lắng nghe người dân nói suy nghĩ tâm tư nguyện vọng của mình để tránh những trường hợp người dân quá bức xúc lập hội nhóm biểu tình thế này vừa ùn tắt giao thông vừa tạo cơ hội cho những ke hai ngón tung hoành ( móc túi ) thế thì sẽ làm mất đi những diều tốt đẹp trong mắt người nước ngoài đến tham quan vui chơi tại Hà Nội một nơi thơ mộng thanh bình đúng không ạ ?
    mà em còn thấy người nước ngoài cũng hưởng ứng vì thấy những cảnh nhộn nhịp , có cờ , những tấm bảng biểu tình đủ màu sắc , cứ nhưng một buổi tập dợt gì đó .

    • Jing said

      Ôi, a flower in the sun light. Nghe nói h cấm biểu tình, ai biểu tình phạt 2-3tr. Thôi, thà đi cho bị cướp luôn cũng được. Sống ở VN ko bị phạt bởi cảnh sát giao thông, đút cho các quan thì khó mà sống nhé. Nói thiệt,thà đi biểu tình TQ mà bị móc còn hơn ở nhà mà bị tụi này móc.
      Con ơi con nhớ câu này, cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan. Mình ko ám chỉ nhé, tự hiểu 🙂

  120. Lẩn Thẩn said

    Chính danh UBNDtpHN nhưng lại không chính danh, giống như Khoan cắt bê-tông thông báo dầy trên tường. Thông báo Hút bể phốt có địa chỉ, số điện thoại và tên người chịu trách nhiệm, nó còn nghiêm chỉnh hơn thông báo của UBNDtpHN vì còn thiếu người chịu trách nhiệm.. Ôi nền hành chính Quốc gia màcảu thả như vậy chăng ?
    BS: Ha ha … So sánh quá … ghê!

    • Thanh said

      Hy vong chính quyền NH nhớ lời GS Ngô Bảo Châu đã nhắc nhở :”Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”.

      • Thanh said

        Hy vọng chính quyền Hà Nội nhớ lời GS Ngô Bảo Châu đã nhắc nhở: ” Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”.

    • buiphuc said

      làm gì mà ghê ! so sánh như vậy là quá chuẩn a ba à

  121. Sat That means to kill Sino (Chinese) invader said

    BÀI VIẾT KHÁ TINH TẾ CÁM ƠN ANH BA SÀM

  122. ly said

    bai viet hay ! hoan toan chinh xac.

  123. F 361 said

    Thế mới biết sự thoái hóa và vô dụng của bộ máy Đảng và chính quyền mọi cấp trong việc xây dựng một xã hôi công dân, một NN pháp quyền.
    Có lẻ đây là một chế độ quái thai của lịch sử pháp quyền nhân loại. Nó vừa hành xử như một NN độc tài vừa như một đám thảo khấu xã hội đen, vừa như của một chế độ dân chủ với một rừng luật mà tiếng nói cuối cùng thuộc về luât rừng.

    F 361

  124. Ẩn danh said

    Biểu tình đang được bạn bè quốc tế quan tâm,Thật xấu hổ cho một đất nước với những văn bản có tính pháp lý thế này, làm ăn như thế mà là đại diện của nhân dân được sao? Nản quá

    • Tần Cối said

      NẢN RỒI Ư!
      Ta và tứ hảo gia gia Kim tự Ngột Truật rất mừng khi nghe thấy từ “nản”.

    • Dân đen said

      Đài Trung Quốc-CRI liền ghi nhận UBND thành phố Hà Nội ra thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát.

Bình luận về bài viết này