BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

273. Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát

Posted by adminbasam trên 18/08/2011

Đôi lời: Chúng tôi nhận được thông tin, văn bản này không số, không có người ký và được đóng dấu treo.  Nội dung chi tiết và bản sao xin được cung cấp sau. Bổ sung: đã có bản chụp Thông báo, và một số thông tin liên quan, mời đọc cuối trang. Tin Hà Nội cấm biểu tình đăng trên Yahoo! Tin Tức, tính đến 23h ngày 18/08/11, 11 tiếng sau khi bản tin đã được đăng, có gần 1.700 phản hồi.

VNEXPRESS

Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát

Tiến Dũng
18-08-2011

Yêu cầu “chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát của người dân” vừa được UBND Hà Nội phát đi sáng nay sau khoảng 10 cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam diễn ra tại thủ đô.

Trong các chủ nhật từ đầu tháng 6 đến tháng 8, tại Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát chủ yếu xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của nhân dân.

Những ngày gần đây, các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở thủ đô“, thông báo của Hà Nội nêu.

Theo chính quyền, những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã “gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh thủ đô – Thành phố Vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ ngoại giao của Đảng, Nhà nước”.

Trong cuộc họp báo đầu tháng 8, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh (áo trắng) khẳng định: “Hà Nội không có chủ trương trấn áp người biểu tình”. Ảnh: Thái Thịnh.

Trong thông báo này Hà Nội cho rằng, có một số người trong và ngoài nước đang lợi dụng các cuộc biểu tình yêu nước của đa số người tham gia để “chống đối Đảng, Nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt – Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị”.

Với mục đích “duy trì ổn định an ninh trật tự ở thủ đô”, chính quyền Hà Nội yêu cầu: “Chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố”.

Cùng với thông báo này, các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các “biện pháp cần thiết” đối với những người “cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ”.

Chính quyền “khuyến khích” người dân tham gia phong trào yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc bằng những hoạt động thiết thực “trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật”.

Hơn 2 tháng sau khi Hà Nội diễn ra cuộc biểu tình tự phát đầu tiên phản đối hành vi gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông, đây là lần đầu tiên, chính quyền phát đi một thông điệp chính thức về vấn đề này.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 2/8, Giám đốc Công an Hà Nội kiêm Tổng cục phó Tổng cục An ninh 2 Nguyễn Đức Nhanh nói: “Chủ trương của Công an thành phố là tuyên truyền, giải thích, vận động để giải tán người biểu tình; không có việc đàn áp hay bắt bớ”.

Nguồn: Vnexpress

———————-

– Mời xem thêm: + ‘Không có chủ trương trấn áp người biểu tình’; + 275. Kiến nghị về bản Thông báo cấm Biểu tình.

– Các báo lần lượt đăng:  + Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình, tuần hành tự phát (Dân trí, 13h45′);  + UBND TP Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình (Tuổi trẻ, 16h45′); + Yêu cầu chấm dứt biểu tình và tuần hành tự phát (Lao động/TTXVN, 17h14′); + Yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát (Người LĐ, 15h19′); + Hà Nội yêu cầu chấm dứt tụ tập, biểu tình tự phát (Bee, 14h11′); + Yêu cầu chấm dứt biểu tình và tuần hành tự phát (TTXVN, 14h12′); + TP Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát (Hà Nội mới, 14h53′); + Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình và tuần hành tự phát (Tiền phong); + Yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát (Đại ĐK); + UBND TP Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình (CATPHCM, 15h6′); + 19h30′ – VTV1-Thời sự, đã đọc nguyên văn Thông báo “cấm biểu tình” của Ủy ban NDTP Hà Nội.

– Mời xem văn bản (PDF): Thông báo không có người ký và được đóng dấu treo.

– Để bà con tiện đối chiếu hình thức văn bản, xin coi một bức thư  do một độc giả vừa chuyển cho BS, của tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng gửi một nữ công nhân (mời bấm vô hình để phóng to) = >

HÀ NỘI CẤM BIỂU TÌNH BẰNG MỘT BÀI ĐĂNG BÁO, LIỆU CÓ ĐÚNG LUẬT ? (THƯ CỦA NHÀ VĂN PHAN HỒNG GIANG ĐỀ NGHỊ CÔNG BỐ)

Môt người bạn tôi vừa gọi điện thắc mắc như sau; Xin các bậc cao kiến giải thích dùm:

1/- Quyết định cấm biểu tình là một QĐ hành chính. Liệu một QĐ HC có giá trị thi hành không, nếu nó không tuân thủ yêu cầu tối thiểu là phải có: Tên & Chức danh người ký; Con dấu, Ngày và nơi ban hành ?

2/. Cứ cho là những lời lẽ trong văn bản này là có giá trị, thì liệu các tác giả của nó có thể tránh rơi vào địa vị vu cáo, nếu không trưng ra được chứng cứ về các thế lực xấu cụ thể nào đã lợi dụng kích động người tham gia biểu tinh yêu nước như thừa nhận của Tướng Nguyễn Đức Nhanh hôm rồi ?

3/- Những hình ảnh biểu tình bày tỏ lòng yêu nước của đông đảo người dân, từ thanh niên, phụ nữ, trẻ em , các cụ già đến các bậc trí thức tên tuổi, những hiền tài – nguyên khí quốc gia như nhà văn Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, GS Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, GS Ngô Đức Thọ, nhà văn Phạm Xuân Nguyên và rất nhiều vị khác… là niềm tự hào, là nét đẹp điểm tô cho vẻ đẹp chung của Hà Nội chứ đâu có “làm xấu” đi Thành phố “Vì hòa bình” ?

Xin chuyển các bạn và xin nhờ trả lời dùm ?!

Xin cám ơn

Phan Hồng Giang.

Nguồn: blog Phạm Viết Đào.

————

THÔNG BÁO CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

Thứ năm, 18 Tháng 8 2011 11:46

Trong các ngày Chủ nhật từ đầu tháng 6 năm 2011đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Những ngày đầu, các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân. Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.

Những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; Tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Một bộ phận quần chúng do thiếu thông tin, ngộ nhận tham gia biểu tình tự phát là thể hiện tinh thần yêu nước; trong khi đó số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đang ráo riết lợi dụng vấn đề trên để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Âm mưu, ý đồ của họ là chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, kích động hằn thù dân tộc chia rẽ quan hệ Việt – Trung; kích động, tập hợp lực lượng gây mất an ninh trật tự và ổn định chính trị đất nước.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước. Để duy trì ổn định an ninh trật tự ở Thủ đô, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn Thành phố. Giao lực lượng Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với chính quyền các cấp, các Sở, Ban, Ngành, Mặt trận Tổ quốc , các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tự giác chấp hành, ủng hộ và tích cực tham gia cùng lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự.Đối với những người cố tình không chấp hành; tụ tập đông người trái pháp luật; gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành phố khuyến khích mọi công dân bằng những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức  và pháp luật, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc./.

HanoiTV

816 bình luận to “273. Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát”

  1. […] Việt Nam, sáng 21-8, mặc dù chính quyền Hà Nội đã công bố trước đó một thông báo cấm biểu tình tự phát (bị nhiều người coi là vi hiến vì không có số, không người ký và do đó, […]

  2. […]  Bản thông báo của UBND thành phố Hà Nội phát đi trên các phương tiện truyền thông đại chúng ngày 18/8/2011 đã lập tức thành một “văn kiện lịch sử” về nội dung răn đe, ngăn chặn người biểu tình yêu nước và về hình thức bất chấp lề lối pháp quy của việc ban hành một văn bản hành chính. Nhiều người đã khảo sát “văn kiện” này dưới hai góc độ ấy. Ở đây tôi thử làm một phép khảo sát văn bản dưới góc độ ngôn ngữ học. […]

  3. […]  Bản thông báo của UBND thành phố Hà Nội phát đi trên các phương tiện truyền thông đại chúng ngày 18/8/2011 đã lập tức thành một “văn kiện lịch sử” về nội dung răn đe, ngăn chặn người biểu tình yêu nước và về hình thức bất chấp lề lối pháp quy của việc ban hành một văn bản hành chính. Nhiều người đã khảo sát “văn kiện” này dưới hai góc độ ấy. Ở đây tôi thử làm một phép khảo sát văn bản dưới góc độ ngôn ngữ học. […]

  4. […] thuyền cho anh Thạnh và bà con ngư dân? Câu hỏi này chưa được trả lời thì Thông báo của UBND Hà Nội được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cả nước buộc phải chấm […]

  5. […] thông báo của UBND thành phố Hà Nội phát đi trên các phương tiện truyền thông đại chúng ngày 18/8/2011 đã lập tức […]

  6. […] hỏi này chưa được trả lời thì Thông báo của UBND Hà Nội được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cả nước buộc phải chấm […]

  7. […] hỏi này chưa được trả lời thì Thông báo của UBND Hà Nội được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cả nước buộc phải chấm […]

  8. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội […]

  9. thai said

    Nhìn cảnh ngiuwoif dân lybia hân hoan trong thời khắc thoát lhoir chế độ độc tài – xúc động quá

  10. Vô tình tú sĩ said

    […] chúng chỉ BÁN ĐẤT tổ tiên thôi vậy mà các vị nói BÁN NƯỚC.
    Ôi, cụ Nguyễn Phi Khanh mà sống lại,
    Hỏi, Ải Nam Quan đâu bây,
    À, đã cắt cho bọn Đại Hán,
    Để cụ vẫn tưởng rằng,
    Ta là Quỉ nước Nam,

  11. muu said

    Ngườ dân phản ứng vớ lệnh cấm dữ quá

  12. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội […]

  13. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội […]

  14. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND Thành phố Hà Nội […]

  15. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội […]

  16. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội […]

  17. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội […]

  18. […] tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà […]

  19. […] thuật tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, của UBND  Thành phố Hà Nội cấm biểu […]

  20. Quốc said

    Điều kiện thành lập Hội Đoàn ở VN là gì vậy các bác? Em ko rành về luật lắm. Sao chúng ta ko thành lập 1 Hội Đoàn để khi cần biểu tình hay có ý kiến thì cũng có tổ chức lãnh đạo? Và cũng có thể là Hội Đoàn này sẽ là 1 Đảng phái đối trọng với Đảng CS.

  21. han said

    Còn lạ gì cái kiểu mềm nắn rắn buông của đảng ta nữa, văn bản này không tay nào dám ký đâu vì sợ biến thành Lê Chiêu Thống. Bố bảo đứa nào dám đàn áp nếu có thông tín viên quốc tế hiện diện. Đề nghị các bạn hải ngoại luôn chuẩn bị liên lạc với các vị dân biểu, thượng nghị sĩ nơi bang mình ở nếu vc. ra tay đàn áp dân. Đây là công việc chuẩn bị cần thiết ngoài việc tiếp tay phổ biến thông tin nhanh gọn vào trở lại quốc nội. Ngày 21 tháng 8 chúng ta sẽ tiếp tục biểu tình phản đối tàu khựa, Nhân động thái chuyện tàu Trung Quốc chuẩn bị khoan dầu, chúng ta nên có thêm biểu ngữ “Yêu cầu nhà nước mà đại diện là Hồ Xuân sơn phải cung cấp thông tin ở kỳ họp rồi, đã ký những gì trong quan hệ giữa ta với Trung Quốc về lãnh hải”… Phải kiên quyết bắt họ trả lời, vì đây là ý nguyện của toàn thể con dân Việt Nam. Tránh những chuyện đã rồi như Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc v.v..

  22. nguoi yêu nuoc said

    Làm Sao Thắng Sợ Hãi ?

    I. Nguồn gốc của sự sợ hãi nói chung:

    * Khi không nhận ra hoặc phủ nhận Thượng Đế, Thần, Phật nên cuộc sống thiếu nền tảng.

    * Khi không cảm nhận được Thượng Đế, Thần, Phật hài lòng, chỡ che và chúc phúc.

    * Khi làm điều sai, bị lương tâm dày vò hoặc thấy cần phải che dấu.

    * Đối mặt với các bí ẩn cuộc đời, nhất là cái chết thê lương.

    * Đối mặt các đe dọa “được xem” là mạnh hơn mình.

    * Đối mặt các đe dọa mông lung mơ hồ chưa hiểu rõ.

    * Đối mặt các phiền phức, đau thương, khốn đốn hầu chắc sẽ xảy ra cho thân nhân.

    * Đối mặt các thế lực hung bạo sẵn sàng gây hại cho thân xác, mạng sống và danh dự mình.

    * Đối mặt với sự bất lực cố níu giữ địa vị, quyền lợi có nguy cơ đe dọa tuột khỏi tầm tay.

    II. Nguồn gốc của sự sợ hãi do Bạo quyền độc đoán, phát-xít, CS và CSVN:
    Ngoài các nguồn gốc chung nói trên, các đặc trưng sau đây, nhất là về nỗi sợ hãi có tính CSVN, muốn thắng vượt, cần nhận diện cho rõ:
    * Một quần chúng luôn bị theo dõi, bị rình mò, có thể bị hạch họe, bị bắt bất cứ lúc nào.
    * Một quần chúng thấp kém về nhận thức, quá mau mắn nhẹ dạ tin nghe theo sự tuyên truyền của Nhà cầm quyền CSVN (NCQ CSVN). Chỉ cần vài xảo ngôn, thủ thuật là CSVN có thể ngụy biện lừa gạt được quần chúng rồi.
    * Một quần chúng quá quen với gian dối xảo trá, ứng xử trâng tráo, trơ trẽn, rất thiếu liêm sỉ.
    * Một quần chúng rất dễ bị xách động để “xét xử, phê bình, đấu tố” “Đồng bào” mình. Vì lúc đó, “Đồng bào” đã trở thành “kẻ thù Nhân dân” rồi.
    * Một NCQ chuyên dùng đe dọa, trừng phạt để khống chế Dân, buộc Dân vừa luôn “phấn khởi, hồ hởi, nhiệt liệt” hoan hô ca tụng NCQ liên tục, không còn chút liêm sỉ, vừa luôn lệ thuộc NCQ từ sổ hộ khẩu, thẻ chủ quyền nhà đất, điện thắp,…đến xong đại học rồi bằng tốt nghiệp vẫn có thể bị “giam lại”, vào quan tài chưa chắc đã được cấp.
    * Một NCQ luôn rêu rao là “vì Dân, của Dân, do Dân” nhưng chuyên bắt Dân “mang ơn Bác, Đảng” đến chết cũng đáp nghĩa chưa xong.
    * Một hệ thống Pháp luật quá độc đoán, áp đặt, mâu thuẫn, chồng chéo. Kết tội “gián điệp, xâm phạm an ninh quốc gia, tuyên truyền chống NCQ, gây mất đoàn kết, lợi dụng dân chủ, chống đối chính sách,…” quá dễ dàng; phạm vi quá mông lung, mơ hồ, hoàn toàn theo ý chủ quan của Đảng và NCQ. Các Nước làm luật để “ngăn ngừa NCQ đừng lạm dụng xâm phạm đời sống Dân”, còn CSVN làm luật để “giới hạn Quyền Tự do rất chính đáng của Dân, cho Đảng và NCQ được an toàn”
    * Các trừng phạt mang tính đê hèn, thâm độc, hậu quả ảnh hưởng quá dễ dàng và lâu dài trên mọi thành viên của gia đình, giòng tộc, “di truyền” cho nhiều thế hệ xuyên qua “chủ nghĩa lý lịch”.
    III. Để thắng vượt sự sợ hãi nói chung:
    III.1. Nền tảng cơ bản trên hết và trước hết: Tâm hồn trong sáng. Phải khiêm tốn nhìn nhận rằng: con người không thể tự đứng vững một mình trên đời được, mà phải có sự trợ giúp của Ơn Trên. Còn Ơn Trên chỉ có thể tác động hiệu quả nơi một tâm hồn thành kính. Muốn có một tâm hồn thành kính liên lạc thân mật thường xuyên với Cha Toàn Năng, điều cơ bản là tâm hồn ấy phải trong sáng tối đa có thể. Khi tâm hồn thanh khiết, người ấy sẽ cảm nhận một sức mạnh nâng đỡ lớn lao liên lỉ đêm ngày từ Trên Cao, thanh thản trước các đe dọa của bất cứ mãnh lực nào. Khi làm điều tội lỗi sai trái thì dù một trẻ em, chúng ta cũng sợ em đó biết, thấy và nói ra.
    III.2. Để nuôi dưỡng và củng cố tâm hồn thanh khiết, cần có đời sống thiền định, cầu nguyện, tĩnh tâm. Một Chiến sĩ Dân chủ đích thật, phải có ít nhất mỗi ngày 30–60 phút tĩnh tâm, thiền định, cầu nguyện. Cần ngồi lưng thẳng, mắt khép, thở sâu, nhẹ và đều. Tập trung tư tưởng rồi nghĩ đến và tâm sự với Đấng Tối Cao mà mình tin yêu phó thác. Dù gọi là Thiên Chúa, Thượng Đế hay Đức Phật, thực ra người bình dân thường cũng chỉ nhắm đến một Cha Toàn Năng mà thôi. Chính đời sống thiền định, cầu nguyện nầy sẽ giúp chúng ta vượt thắng mọi sợ hãi.
    III.3. Không hận thù, căm tức: Chúng ta không tán thành tội ác, lên án điều ác xấu bất cứ từ đâu, nhưng chúng ta luôn thao thức và cầu nguyện cho người đang làm điều ác, nhất là những người vì cơm áo mà phải phục vụ Bạo quyền. Một quả tim luôn yêu thương thì hằng vững mạnh. Thánh Gioan đã xác quyết ngay từ cuối thế kỷ I: “Tình yêu hoàn hảo loại trừ mọi sợ hãi” (Tân Ước, 1 Ga 4,18). Nếu chúng ta hận thù, căm tức thì chúng ta yếu nhược và chết dần đến chết hẳn trong tinh thần. Sức mạnh của chúng ta cốt ở chỗ luôn yêu thương, hằng từ bi, mãi thông cảm, kiên trì lễ độ, nhẫn nhịn khoan dung.
    III.4. Không ước muốn tầm thường: Con người cao cả, có giá trị và hạnh phúc nhờ sống trong sạch và hữu ích cho người khác. Do đó không nên ham muốn những điều mà không có chúng, chúng ta vẫn sống được. Càng không nên ham muốn những điều mà để có được chúng, chúng ta buộc lòng phải trở nên yếu đuối bạc nhược còn hơn một em bé thèm kem, phải qụy lụy cầu cạnh đôi khi không còn chút liêm sỉ. Để vô úy (không sợ), một trong các điều cần thiết đầu tiên là phải vô cầu (không xin). (“Vô cầu” ở đây chỉ nhắm đến việc không cầu cạnh xin xỏ người đời).

    IV. Để thắng vượt sự sợ hãi đặc trưng do Bạo quyền CSVN gây ra:

    Cần xác định cho thật chính xác và rõ các điều sau đây:
    IV.1. Mọi thế lực gian ác không bao giờ mạnh cả, tự bản chất, thế lực gian xảo là rất yếu, luôn luôn yếu, chỉ tạm thời “mạnh” bề ngoài và chỉ “xem ra mạnh” về bạo lực, Bạo quyền mà thôi. Ngay cả các nhân viên của Bạo quyền cũng tự cảm thấy mình dựa trên một quyền lực hư ảo, vì chỉ run rẩy chao đảo dựa trên sự sợ hãi của Dân, không thể tìm được chỗ tựa vững chắc và bền lâu là lòng kính trọng, khâm phục và tin yêu của người Dân. Do đó, đứng trước sự hiên ngang, vô tội, ngay thẳng của người Dân thì Bạo quyền run sợ, lúng túng, đành phải dọa nạt, trấn áp, mắng chửi, bôi lọ và đánh đập hành hung. Bạo quyền VN gian trá quá lâu – 75 năm rồi – nên ngày càng yếu hơn. Vậy nếu chúng ta bình tĩnh và sáng suốt, ôn hòa mà hiên ngang, dịu dàng nhưng cương quyết thì chúng ta không sợ ai cả, trái lại còn chinh phục được các nhân viên của Bạo quyền nữa.
    IV.2. Không ngụy biện rằng chúng ta không cần điều gì đó cho chúng ta, nhưng chỉ vì người thân mà chúng ta phải làm điều nầy điều nọ. Hoàn cảnh của “tôi” thì nào là, nào là…. Việc ấy đã có những người chuyên môn gánh vác,…Đáng tiếc, các kiểu ngụy biện nầy thường được “vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt” quá nhiều hiện nay tại VN. Người thân chúng ta cần an ninh, cần cơm gạo, cần học hành,…nhưng người thân chúng ta còn cần sự hiên ngang, anh dũng chiến đấu cho lẽ phải của chúng ta và của chính họ hơn cả mọi thứ khác và chúng ta có bổn phận giúp người thân hiểu rõ điều nầy, nếu giả như họ chưa hiểu. Thực ra người bình dân thường trực giác và phán đoán về đúng / sai nhạy bén và chuẩn hơn người đã có chút địa vị, quyền lợi. Nếu một em học sinh lớp 10 được hỏi rằng: “Em muốn ba luồn lách để em được tiếp tục đi học, hay muốn ba em hiên ngang hùng dũng dù em phải nghỉ học?” Có lẽ đa số học sinh sẽ chọn phương án 2 ! Đáng buồn là đa số phụ huynh cứ tự cưỡng ép lòng mà chọn phương án 1 và cho rằng đó là “khôn ngoan” nhất. Chúng ta phải tin vào sự chuẩn xác của lương tri tự nhiên của những người “trong sạch” nhất dù là thiếu nhi.
    IV.3. Nếu đông người cùng làm một điều gì đó hợp lẽ phải thì Bạo quyền sẽ không làm gì được. NCQ CSVN CSVN vẫn luôn rêu rao rằng là một NCQ “vì Dân, của Dân, do Dân”. Do đó, chúng ta phải khôn ngoan triệt để vận dụng nguyên tắc nầy mà đoàn kết lại để bảo vệ các quyền cơ bản của chúng ta. Cần nghiên cứu vài điều cơ bản của Hiến pháp 1992, bộ luật Hình sự 1995 và các bộ luật khác để buộc các Cán bộ (CB) NCQ ít nhất phải giữ Pháp luật theo nguyên tắc: “Dân được phép làm tất cả những gì Pháp luật không cấm rõ ràng, còn CB chỉ được phép làm những gì Pháp luật cho phép.” (ví dụ CB không được phép làm nhục, đánh đập Dân; lục soát, khám xét nhà; đe dọa và tịch thu sách báo, băng đĩa, hoặc sờ đụng vào người và đồ đạc của Dân khi chưa có lệnh bằng văn bản chính thức…). Dù một điều mà Bạo quyền buộc Dân làm (như đi bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp,…), nhưng Dân thấy vô lý, giả tạo, gian trá, bất công, lố bịch,… mà đông người cùng nhau quyết tâm không làm (như trong cùng 1 khu phố, 1 thôn, 1 khuôn hội, 1 giáo xứ, 1 phường, 1 xã,…), thì NCQ luôn tự cho mình là “vì Dân” đành buộc lòng phải thua Dân, sẽ tỏ ra rất lúng túng buồn cười. Ví dụ kỳ bầu cử Quốc hội 2011 tới đây, nếu Dân, nhất là các Nhân sĩ có địa vị, biết tẩy chay trò bầu cử giả tạo đã kéo dài quá lâu (12 kỳ trong 65 năm) nầy, cương quyết đồng loạt cùng nhau không đi bầu, thì QH giả tạo ấy sẽ không thể thành hình ngay chính được. Chỉ là hài hước.
    IV.4. Khi có việc va chạm với Dân, CB một Bạo quyền luôn sợ hãi, chóng mệt, mất kiên nhẫn hơn Dân, nếu Dân biết sức mạnh có thật dựa trên lẽ phải của mình. Các CB dù luôn muốn thăng chức lên lương, nhưng vẫn vừa bị lung lay trong bạo lực tham tàn, vừa luôn nôn nóng về với gia đình, tìm chỗ yên thân, bất đắc dĩ mới phải va chạm Dân, nên bề ngoài thì hùng hổ, quát tháo mà bên trong thì căng thẳng, lo âu, sợ hãi. Mỗi khi chúng ta bị phiền lụy, bị giữ lại đồn bót, bị tạm giam ở Công an phường, xã, huyện,…nếu chúng ta biết bình thản, lịch sự, vui vẻ chấp nhận giá phải trả của một chiến sĩ dân chủ luôn ôn hòa bất bạo động (không có chi nhiều, chỉ cần an tâm thanh thản ngồi yên lặng, nghỉ ngơi, thiền định và cầu nguyện ở nơi bị tạm giữ bao lâu cũng được, không một chút nôn nóng muốn được về sớm), thì CB của bất cứ loại Bạo quyền nào cũng chóng mệt mỏi hơn chúng ta và sẽ tìm cách dọa nạt qua loa rồi đành để chúng ta ra về, chứ biết làm gì hơn. (Đón đọc: Cách ứng xử khi bị triệu tập hoặc bị bắt và làm thế nào để chinh phục đối phương ? trong “Phác thảo Chân dung người Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình Việt Nam” và “Người Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình Việt Nam hôm nay cần phải ưu tiên làm gì ?”.
    IV.5. Trước đây NCQ CSVN vốn không đáng sợ như nhiều người đã lầm tưởng, và kể từ đầu năm 2005, đặc biệt từ tháng 8-2005, NCQ CSVN càng không đáng sợ nữa, vì đã bộc lộ rõ hơn các suy yếu:
    – Cùng lúc phải chịu 6 áp lực rất mạnh, nếu kể riêng các Tôn giáo (cùng với Dân) ngày càng đấu tranh với NCQ bằng nhiều hình thức ngày càng mạnh thì NCQ CSVN đang phải chịu 7 áp lực cùng lúc (x. “Vấn đề tương lai gần của VN” cùng tác giả ngày 08-8-2005).
    – Một NCQ chỉ biết lợi dụng sự sợ hãi của người Dân để tồn tại thì không thể vững mạnh được.
    – Đa số CB không còn tin vào CNXH nữa.
    – Đa số CB không còn tin vào giai cấp lãnh đạo nữa.
    – Đa số CB không còn thiết tha củng cố quyền lực NCQ như trước nua
    – Đa số CB không còn hăng say “thi hành nhiệm vụ Đảng và Nhân dân giao phó” cách sáo rỗng như bao năm qua đã từng mê muội bị lợi dụng nữa.
    – Đa số CB hiện nay đã thấy rõ tính độc đoán, mâu thuẫn, chồng chéo và bất hợp lý của Hiến pháp và hệ thống Pháp luật của NCQ CSVN, nên rất mất tự tin khi bị buộc gượng ép hành xử.
    – Đa số CB hiện nay chỉ chăm chăm tìm cơ hội làm kinh tế, thu vén thêm ngày nào hay ngày đó, tìm chỗ quen thân để tham gia cổ phần hóa các doanh nghiệp NCQ, chuẩn bị cho ngày tàn của chế độ.
    – Đa số CB hiện nay xấu hổ về các quyền lợi mình đang hưởng một cách quá bất công.
    _ Một số CB không còn dám mạnh tay đàn áp Dân thô bạo như trước nữa.
    – Một số CB lo cho “hậu sự”, không dám làm mất lòng Dân, đề phòng cho “ngày mai” thay chủ đổi ngôi đang trong tiến trình xảy đến và chắc chắn phải đến.
    – Một NCQ dồn Dân đến chỗ tự thiêu (PGHH), thì NCQ đó là loại NCQ gì ? NCQ ấy chắc chắn đang bộc lộ rõ bản chất đớn hèn của mình và đang lết đến hồi tự kết thúc, không thể đảo ngược.
    Do đó, nếu Dân biết mạnh mẽ biện luận, thì CB đành êm re, chuồn khéo cho mau…
    IV.6. Trong lúc toàn Dân VN chưa có Tự do Ngôn luận bình thường như hầu hết các Nước toàn cầu theo qui định của Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị của Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 16.12.1966 và NCQ CSVN đã xin gia nhập ngày 24-9-1982 (mà không hề giữ), thì một điều Dân cần biết nhất để bình thản đối phó hiện nay là: Nếu khi đang đọc 1 tờ báo, 1 cuốn sách, 1 tài liệu như bài nầy mà gặp loại CB HCM-Mácxít-Lêninít gây khó dễ, đòi tịch thu, thì:
    1/- Lịch sự hỏi CB: “Chúng ta đang ở trong một Nước VN văn minh hay không?” Đương nhiên CB phải trả lời: “Tất nhiên là văn minh rồi”. – “Thế thì VN phải tuân giữ điều 19,2 của Công ước Quốc tế của LHQ” (về các quyền dân sự, chính trị 1966): “Mọi người đều có quyền tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền tự do tìm kiếm, tiếp nhận, phổ biến mọi tin tức và ý kiến bằng truyền khẩu, bút tự hay ấn phẩm, dưới hình thức nghệ thuật, hay bằng mọi phương tiện truyền thông khác, không kể biên giới quốc gia.”)
    2/- Nếu CB vẫn độc đoán cho rằng:“Đã vi phạm luật pháp của NCQ CSVN”, thì chúng ta ôn tồn đáp lại: “Xin cho chúng tôi xem văn bản cấm, tịch thu, do ai ban hành, ký tên”. Tất nhiên là không thể có loại văn bản nào như vậy cả. Nếu CB cố tình côn đồ hung hãn, thì chúng ta càng kiên nhẫn ôn tồn lễ độ:“Chúng tôi hi vọng được đối thoại với Nhân viên một NCQ văn minh. Còn nếu NCQ nầy là một NCQ độc tài chuyên chính, thì chúng tôi không còn gì để nói nữa. Xin mời CB cứ việc thi hành nhiệm vụ sai trái và mất hết nhân tính nầy”. Hết. Không nên và không cần nói thêm. Tránh thách thức khiêu khích để thoát khỏi các đòn bạo lực đầy dẫy sẵn trong đối phương.
    IV.7. Dù hệ thống Pháp luật VN hiện nay còn rất độc đoán áp đặt, thực tế, nếu nhân danh quyền Tự do Ngôn luận rất chính đáng của người Dân mà Nước nào đã gia nhập LHQ như CHXHCNVN đều phải thật lòng tôn trọng, thì việc nghiên cứu, thông tin và bất cứ hành động đấu tranh ôn hòa bất bạo động nào cũng không đủ lý do để bị bắt. Và nếu NCQ bắt càn ẩu thì cũng không thể đưa ra tòa xét xử công khai được mà đành phải “xử chui” một cách rất ô nhục như các phiên tòa chùng lén đã và đang xảy ra mà thôi. Dân không nên sợ loại phiên tòa lén lút rất man trá nầy. Chỉ cần im lặng trước “tòa” là đủ làm NCQ CSVN quá sợ hãi và mất hết uy tín rồi. Không cần nói gì thêm với NCQ độc tài cả. Nếu CSVN buộc lòng phải xét xử công khai, thì chúng ta phải tận dụng cơ hội, biến phiên tòa thành diễn đàn trực diện đấu tranh cho quyền Tự do Ngôn luận theo Công pháp QT. Nếu Dân cùng nhau giành lấy quyền Tự do Ngôn luận hoàn toàn chính đáng cho mình, thì NCQ đành phải nhượng bộ, dù vẫn còn hù dọa bằng vài loại đàn áp cổ điến và tinh quái khác, mà cùng lắm chúng ta chỉ cần can đảm chấp nhận phiền lụy đôi chút lúc đầu rồi đâu lại vào đó ngay, không cần quá bận tâm lo âu về chúng (v/d: bị cắt điện thoại, thu sổ hộ khẩu, giam bằng đại học, gây rắc rối khó khăn về thương mại, giao thông, tịch thu máy móc, bị lệnh quản chế,…). Khi không ngại các phiền lụy ấy, chúng ta sẽ thấy chúng chỉ là chuyện quá nhỏ so với Sứ mạng cần phải Giải thoát toàn Dân khỏi ngục tù nô lệ mới hôm nay. Là một qui luật, trong mọi cuộc đối đầu, đặc biệt trong cuộc đối đầu toàn cục có tính quyết định cuối cùng nầy, nếu chúng ta không sợ Bạo quyền, thì Bạo quyền buộc phải sợ chúng ta ! Nếu người nào Vô úy (không sợ), Vô cầu (không xin), Vô thủ (không e phòng), Vô ngã (không lo cho bản thân), Vô biệt (không phân biệt) thì dù không mưu cầu nhắm đến, vẫn đương nhiên đạt tới lục vô (vô cầu tất đạt): VÔ ĐỊCH.
    IV.8. Khước từ mọi hình thức bạo lực: Người sử dụng bạo lực là đã tỏ ra yếu đuối rồi. “Sức mạnh trên đầu ngọn súng” (Mao Trạch Đông) thì muôn ngàn lần thua xa Sức mạnh đích thật và chân chính của Quả tim và Lương tri. Bạo lực chỉ sinh ra sợ hãi dây chuyền. Tình yêu, kiên nhẫn, lẽ phải sinh ra bình an và sức mạnh trường cửu chân chính. Kể cả bạo lực của ngôn từ (cường điệu thái quá) chúng ta cũng phải tránh xa mới dễ thuyết phục lòng người. Lời Ngài Mahatma Mohandas K. Gandhi “Khi tôi phê phán đối phương, tôi chỉ phê phán 80% sai lầm của họ, phòng khi tôi quá xúc động mà lỡ lời thì chỉ tăng lên đôi chút là vừa với sự thật, khỏi gây nên bất công cho đối phương” đáng cho chúng ta tâm đắc và nguyện quyết tâm sống theo. Đầu năm 2001, người viết đã kêu gọi 2 lần trước Quốc hội Mỹ rằng: “Để giải quyết vấn đề VN, cần làm sáng tỏ công và tội của ông Hồ Chí Minh, vì đây là một con người đại gian ác, siêu cao thủ, lừa gạt được gần cả thế giới” thì hoàn toàn chính xác, chứ không cường điệu chút nào. Đấu tranh ôn hòa bất bạo động là như thế.

    IV.9. Luôn tích cực chinh phục mọi đối tượng, kể cả đối phương: Nếu chúng ta chỉ phê phán đối phương mà không sao thuyết phục được họ thì phương pháp và nội dung phê phán của chúng ta chưa chính xác khách quan và khoa học đủ. Chúng ta muốn giải cứu toàn Dân khỏi nô lệ lầm lạc thì trong đó có bao gồm một bộ phận không nhỏ tuy tạm thời đang là đối thủ, nhưng vẫn là Đồng bào và một ngày nào đó chắc chắn sẽ phải trở thành đồng minh của chúng ta. Do đó, dù đang là đối tượng bị đe dọa, bị lên án, chúng ta vẫn vững tin vào lẽ phải mà tìm mọi cách và mọi dịp thuận tiện để chinh phục cho được đối phương càng đông, càng nhanh, càng tốt. Vì thế, là Chiến sĩ Hòa bình, chúng ta phải luôn yêu thương, hằng từ bi, mãi thông cảm, kiên trì lễ độ, nhẫn nhịn khoan dung mới có thể thành công được, không có chỗ cho sợ hãi và hận thù.

    Mến chúc Quý Vị và Bạn hữu luôn nhân từ, an vui, tĩnh định và chấm dứt hết mọi loại sợ hãi.

    ****************************************************

    Phụ lục đặc biệt cho “Làm sao để thắng sợ hãi ?”

    I. Trích “Hiến pháp Nước CHXHCN VN” năm 1992

    Điều 69 : Công dân có quyền Tự do Ngôn luận, Tự do Báo chí ; có quyền được thông tin ; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.

    *** Hiến pháp vừa xác nhận 5 quyền xong, thì cụm từ “theo quy định của pháp luật” phủ nhận lại 5 quyền đó ngay. Các NNCS Âu Á đều luôn luôn biết ngụy biện chơi chữ như vậy. Kết quả là suốt 60 năm qua VNCS không có một tờ báo độc lập hoặc tư nhân nào cả, 6 TG lớn ở VN không hề có một tờ báo nào của chính TG mình, và nguyên việc photo và chuyền tay nhau đọc bản văn nầy đã có thể bị CA mời “làm việc”, bị buộc viết kiểm điểm, bị cắt điện thoại, bị đuổi khỏi trường học/sở làm, bị dọn vệ sinh ở phường/xã, bị không cho vay vốn “quỹ vì người nghèo”, bị “giam” bằng tốt nghiệp đại học, bị quản chế, bị đưa vào trại tù đội lốt là trại “cơ sở giáo dục”, hoặc bao phiền lụy đau đớn khác… cũng chỉ vì Quốc hội Độc đảng bù nhìn mà ra.

    Đây chính là “quyền tự do dân chủ ưu việt định hướng XHCN của VN” rất đẹp mặt giữa văn minh toàn cầu hiện nay đó !!! Còn những ai cố tình dùng “pháp luật độc đoán” để ngăn cấm quyền Tự do Ngôn luận rất chính đáng của người Dân, thì không còn gì để nói với họ nữa, người Dân chỉ còn biết cách “tự nguyện đưa 2 tay vào còng số 8” và hiên ngang tự hào mình là một chiến sĩ hòa bình đích thật của nền Dân chủ Đa đảng Văn minh chân chính của VN mới.

    II. Trích “Sách Trắng về Nhân quyền – Thành tựu bảo vệ và phát triển quyền con người ở Việt Nam: “Chính phủ Việt Nam chủ trương khuyến khích và tạo mọi điều kiện để người Dân tiếp cận, khai thác và sử dụng rộng rãi thông tin trên mạng Internet” (chương II, mục I.2). Tất cả mọi hạn chế về Internet, nếu có, đều trái với nguyên tắc nầy của Sách Trắng do Bộ Ngoại giao Nước CHXHCNV công bố tại Hà Nội, ngày 18.8.2005.

    III. Trích “Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị”, của LHQ 16.12.1966, Việt Nam gia nhập 24.9.1982.

    Đìêu 5,1: Không được phép giải thích bất kỳ một quy định nào của Công ước nầy…nhằm hủy bỏ bất kỳ quyền và tự do nào được công nhận trong Công ước nhằm giới hạn những quyền và tự do đó quá mức độ quy định trong Công ước nầy.

    Điều 5,2: Không được phép hạn chế hoặc hủy bỏ bất kỳ quyền cơ bản nào của con người đã được công nhận hoặc hiện tồn tại ở một quốc gia thành viên của Công ước nầy trên cơ sở luật điều ước, các quy định pháp luật, hoặc tập quán với cớ là Công ước nầy không công nhận những quyền ấy hoặc công nhận ở một mức độ thấp hơn.

    Điều 19,2: Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền nầy bao gồm cả quyền tự do tìm kiếm, nhận và truyền đạt mọi loại tin tức, ý kiến, không phân biệt ranh giới, hình thức tuyên truyền miệng, hoặc bằng bản viết, in, hoặc bằng hình thức nghệ thuật hoặc thông qua mọi phương tiện đại chúng khác tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
    (Các Văn kiện Quốc tế về Quyền Con người, NXB Tp HCM, 1997 trang 109,110,117).

    *** Các Nhà nước độc tài thường lạm dụng điều 19,3,b : đại ý : quyền ở khoản 2 điều 19 trên đây có thể bị hạn chế phần nào “để bảo vệ an ninh quốc gia, hoặc trật tự công cộng, sức khỏe hoặc đạo đức của công chúng”(nguyên văn). Nhưng vấn đề then chốt là:
    1/- An ninh quốc gia được gia tăng khi toàn dân được thông tin thông thoáng, được tiếp cận tình hình thế giới, được mở rộng tầm nhìn hay nhờ Nhà nước độc quyền bưng bít như Phát-xít? hoặc bịa chuyện để lừa gạt Dân nghèo như chuyện “Lê Văn Tám” (có đường, trường học, công viên… mang tên) và mạo danh UNESCO tôn vinh HCM?

    2/- “An ninh quốc gia”, “đoàn kết dân tộc” hay “an toàn cho thế lực độc tôn cai trị và độc quyền làm giàu” luôn được tự đồng hóa với Dân tộc, Quốc gia một cách rất ngụy biện xảo trá?

    3/- Dùng đến phương tiện nào thì mới gây hại cho “Quốc gia”: đao kiếm, súng đạn, quân đội, khủng bố hay chỉ là 1 Email, 1 văn bản từ Internet ? Phải có tiêu chí rõ ràng được LHQ công nhận như điều 19,2 trên đây, nếu VN không muốn không giống ai giữa nhân loại văn minh hôm nay, làm gì có chuyện “đi trước đón đầu”, “dân chủ ưu việt hơn bất cứ hình thức dân chủ nào trên thế giới” như NNVN hằng rêu rao ??? 
    Cập nhật ( 28/06/2010 )

  23. Công Dân Chân Chính của Nước Pháp Quyền CHXNCN VN: said

    Qua việc Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội công bố bản thông báo cấm biểu tình chống Trung Quốc bành trướng xâm lấn đất biển VN, đồng bào đã thấy rõ rằng bọn giòi bọ Trung Quốc, và bọn sâu mọt làm tay sai cho Trung Quốc đã luồn sâu vào trong tủy, trong óc não của đảng và nhà nước VN rồi. Đồng bào nên sáng suốt và tỉnh táo để hành động nhằm bảo vệ được Tổ Quốc Việt Nam, và không bị bọn rắp tâm bán nước đe dọa, và hãm hại.

  24. Trần Trung said

    Biểu tình và ủng hộ biểu tình chống Trung Quốc toàn những con nhà nòi cộng sản và cách mạng. Cụ Trọng Vĩnh nhé, Bác Nguyên Ngọc nhé, bác Quang A nhé, bác Chu Hảo nhé, bác Huệ Chi nhé, bác… bác… nhiều lắm. Bác Nguyên đầu bạc cũng cộng sản gộc đấy, đảng viên lâu năm hẳn hoi. Nói chung là những người cách mạng và cộng sản nòi.
    Đến như cô Phương Bích cũng cách mạng triệt để lắm. Nói chung là rất chi là cách mạng.
    Những người này thực ra đang dấn thân bảo vệ tổ quốc, bảo vệ thành quả của Cách mạng tháng Tám nhiệt thành nhất.

    Chính quyền cấm họ chống Trung Quốc chẳng hóa ra chính quyền là của Trung Quốc à? Dù bao biện, ngụy biện, ngụy lý và giả trá thế nào thì cũng không thể bào chữa cho việc khiếp nhược trước giặc Tàu xâm lược. Khiếp nhược thế thì sao không mất nước. Cảnh báo bây giờ chẳng phải là sớm. Cụ Trần Quốc Tuấn cũng từng cảnh báo các quan tướng nhà Trần từ lâu trước khi giặc Nguyên xâm lược thì mời thành công như vậy. Nếu chỉ vui thú điền viên, hưởng vinh hoa phú quý, rượu ngon, hát hay,săn bắn, chọi gà… khi giặc tràn sang thì quay mũi giáo đầu hàng, giơ tay không chịu trói. Bọn người ấy Đức Thánh Trần gọi thẳng ra là bọn “giặc”, bọn “nghịch thù”: “Nhược bằng trái lời ta dạy thì trọn đời là nghịch thù”!

    Nay xin mượn lời Đức Thánh Trần răn các vị quan chức sợ giặc Tàu rằng: “Nếu trái lời dạy của Đức Thánh Trần thì sẽ trọn đời là nghịch thù của dân tộc Việt”!

    Đừng vì sợ giặc quá mà thấy người chống giặc thì la toáng lên là bị lôi kéo, bị lợi dụng, phản động, gây bất ổn… thó ngậm máu phun người, thói cả vú lấp miệng em đó chỉ càng bóc trần bản chất đớn hèn nhục nhã của bọn sợ giặc.
    Ngu thế, ai có thể xúi giục các cụ lão thành cách mạng hi sinh hết đời vì chế độ này? ai có thể lợi dụng, xúi giục những bậc nhân sĩ trí thức tuấn kiệt nhất của nước này? Ai có thể lợi dụng được đông đảo nhân dân yêu nước mình đến quên hết thù nhà này?

    Trời đất ạ, “phản động” mà như cụ Trọng Vĩnh, bác Nguyên Ngọc, bác Chu Hảo, bác Huệ Chi… thì nhân dân cả nước này đều cố gắng phấn đấu suốt đời để trở thành “phản động”!

  25. Tiếng nói người dân said

    Một bản Thông báo được đưa ra vội vàng hấp tấp và không hiểu được lòng dân nên đã trở thành phản tác dụng. Nó đã càng làm tăng thêm nỗi bất bình của nhân dân đối với chính quyền. Dù đây là bản thông báo của UBND TP Hà Nội nhưng đứng đằng sau là sự chỉ đạo của Đảng và Chính phủ. Nên người dân càng mất lòng tin vào đảng và chính quyền trong cuộc đấu tranh bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. Từ hôm qua đến nay mới hơn một ngày mà riêng trên Ba Sàm đã có đến gần 800 comment – Một con số kỷ lục chưa từng thấy, còn trên các trang mạng khác nữa không biết là bao nhiêu comment quan tâm đến vấn đề này.
    Chủ nhật này 21/8/2011, chúng tôi – Những người dân từ các nơi sẽ về Hà Nội để cùng bà con Thủ đô hưởng ứng tinh thần yêu nước trước hoạ xâm lăng và xem “hiệu quả” của Thông báo này đến đâu.

  26. Hà Anh said

    Thông báo không có giá trị, nó chả phải là văn bản pháp luật có tính thi hành. Vì vậy bà con ta vẫn đi biểu tình, vì nước Việt Nam thân yêu.
    Ủy ban TP Hà Nội không hề có bằng chứng cho cái việc gọi là “gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh thủ đô” của Đoàn biểu tình.
    Nếu làm xấu hình ảnh thủ đô thì phải là:
    – Những con đường lầy lội, bẩn thỉu, tác phẩm của Ủy ban TP Hà Nội, tiêu biểu là Đại lộ Thăng Long, đường 32,
    – Những vỉa hè Hồ Gươm bị anh Thế Thảo bóc lên lát bằng một loại gạch khác màu.
    – Những đống dây điện loằng ngoằng như mạng nhện trên đường phố
    – Những anh CSGT chờ chực để mãi lộ người đi đường, sẵn sàng phang gậy vào những người tham gia giao thông
    – Những chiếc xe dân phòng ngày ngày vẫn đi cướp hàng của những người bán rong mưu sinh
    – Những ngã tư đã bị bịt kín, không có chỗ cho người đi bộ
    – Những chiếc cống mất nắp như những cái bẫy
    – Những bảo tàng vừa mới đưa vào sử dụng đã phải sửa chữa

  27. Mèo già said

    Đã quá muộn rồi.
    Giặc chiếm hết các thứ rồi còn đâu…
    Giờ chỉ còn bọn tham nhũng vét nốt những gì còn lại mà thôi.

  28. Lề giữa said

    Bão nổi lên rồi …

    Vùng lên nhân dân Việt Nam anh hùng !

    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

    Quyết chiến thắng, cho hôm nay cho mai sau…

    Toàn bài hát cách mạng đấy ạ.

  29. Lai said

    Giở bài vu cáo dân là nhanh nhất .

    […]

  30. Hà Nội dân said

    Chính quyền Hà Nội lấy quyền gì mà cấm đoán dân ?

    Chính quyền Hà Nộii rất kém quản lý, rất thiếu sát sao dân, rất thiếu năng động.

    Toàn người bất tài thế mà lãnh đạo thủ đô à ?

  31. Phong said

    Hình như có 1 cái nghiên cứu là cứ 10 người lướt web thì 2 người sẽ để lại còm men, cứ lấy mấy trăm còm ở đây nhân lên là biết có bao nhiêu người quan tâm.

    • 1nxx said

      Có rất nhiều người lướt web nhưng không bao giờ comment vì sợ […] trả thù. Chỉ bao giờ giới trí thức can đảm dẫn đường thì dân tộc mới dám theo sau. Mà khi dân tộc đã xuống đường thì nó sẽ đạp đổ tất cả những gì cản trở nó. Vấn đề quyết định ở đây là giới trí thức đã đủ can đảm hay chưa?

      • to^i nghi? la` chua do’ ban. khi nao` ho. that su. nghi? che’ do^ […] va` bao na(m nay ho. van nghe theo nhung loi` quyen ru cua dang? va` ho van~ lam` nhung gi` ma` bac’ ho` cua ho. day., khi nao` ma` ho. that su* tay? chay che’ do^. cong san ra khoi? thi` tu* nhien da^n chung trong nuoc’ noi chung va` ngoai` nuoc’ noi rieng se cung` nhau ma` dong` long` duoi? TQ ra khoi VN , chu’ bay gio` cu’ o? do’ ma` nghi. quyet nay` nghi quyet no. se~ khong di den’ da^u

  32. Thu ha said

    Đả đảo bọn hèn hạ bán nước. Sao lại cứ hèn hạ mãi như vậy?

  33. Visitor said

    Viết một cái thông báo, nhưng không anh nào dám ký, điều đó thể hiện sự bối rối của chính quyền. Không một ai muốn ký vì họ không muốn ghi tên mình vào danh sách những kẻ “không bán nước cho người yêu nước”
    Trách nhiệm tập thể là một khái niệm chỉ có ở Việt Nam. Làm sai thì là trách nhiệm tập thể, nhưng có tí công trạng là tung hô vang trời!

    XYZ là người lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!
    Vậy đứa nào chịu trách nhiệm cho những thất bại của Việt Nam? Đứa nào?

    • Thành said

      “Các biểu thị thái độ tự phát có thể phù hợp lúc này và phản tác dụng lúc khác, thậm chí nhiều khi góp phần phá hỏng những cố gắng của Chính phủ trong thương lượng đấu tranh ngoại giao. Nói như vậy là để những người còn nhận thức chưa đầy đủ hoặc phiến diện về chính trị cần nhận rõ đâu là bản chất của vấn đề phức tạp và nhạy cảm này. Còn những khuôn mặt đã cố tình lợi dụng việc này thì cần vạch rõ ý đồ của họ.”

      Có ngay câu trả lời bên ANTĐ, là Nhân dân!

  34. Người Yêu Nước thật sự said

    Để có ĐỘC LẬP đã phải mất nhiều máu và nước mắt chống lại Pháp, Mỹ, Tàu.

    Để có TỰ DO, DÂN CHỦ chắc chắn cũng sẽ phải trả giá.
    HÃY ĐOÀN KẾT!!

  35. Người Yêu Nước thật sự said

    Nếu bạn biểu tình của chúng ta bị bắt lên xe buýt, tất cả chúng ta hãy đoàn kết, tự nguyện cùng theo xe buýt về bao vây đồn phản đối.

  36. Ẩn danh said

    Gom người lên đó, cứ lặng lẽ đi theo đoàn. Tất cả mặc áo đỏ sao vàng

  37. nguyen vu said

    Vài trăm người, chứ vài nghìn biểu tình người cũng chưa phải là đông, nhưng vấn đề là những cuộc biểu tình đã “đánh động được dư luận quốc tế”, các hãng tin lớn của thế giới đều đưa tin, uy tin của Trung quốc trên trường quốc tế giảm mạnh, người ta sẽ tìm hiểu được chính nghĩa của VN ở đâu trên vấn đề biển Đông.
    Theo tôi nghĩ TQ nó sợ những cuộc biểu tình như vậy hơn rất nhiều lần những phát ngôn phản đối của Bộ ngoại giao.
    Thực tế là uy tín của bấyTQ mất rất nhiều trên trường quốc tế, bây giờ tất cả các nước đều cảnh giác với Trung Quốc. Mọi người thử khách quan suy nghĩ xem có đúng như vậy không?

    Ngoài ra nó còn đánh động đến lương tâm người Việt nam, làm cho nhiều ngời hiểu và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề chính trị, xã hội của đất nước (có lẽ đây mới là vấn đề nhà nước sợ nhất…)

    • Sát Thát said

      Chính xác.

    • Ẩn danh said

      Còn phải hỏi!

    • ban. noi’ dung’ nhung toi muon hoi? ban. co’ bao nhieu nguoi` len mang doc. duoc nhung tin nay`, con` 700 to*` bao’ o? VN co’ du*a len tin bieu? tinh` o? HN chong’ TQ ko? con` nhung~ nguoi` duoc mai ma(n’ thay’ thi` ho co dam’ ve` tuyen truyen` cuoc bieu? tinh` dang xai ra khong? gi` ho. khong tin tuong? nguoi` ma` ho. noi’ , khong biet’ la` cong an hay la` gi` da^y? voi’ lai xa hoi VN bay gio` tao. cho dan chung’ lo chat gao, moi~ ngay` de? lo cho gd nen dau co ai duoc co* ho^i. co’ may’ computer o nha` de? len ma` theo doi~ tin tuc tren mang. chu’. con` nhung thanh nien bay gio` thi` biet len mang chat vu vo* lo a(n cho*i ,ruou che` , hut sach’ do’ la` ly do ma` dang? CS mong muon’ de? ho. khong con` nghi? den’ van de` quoc gia dai su.

  38. Ẩn danh said

    Dân Việt Anh Hùng với truyền thống bất khuất chúng ta không thể nào cúi đầu chịu thua phen này. Xuống Đường tập trung thật đúng giờ ho to khẩu hiệu cùng một lúc cho dù các Nhân Sĩ Trí Thức nồng cốt đang bị vây hãm. ĐOÀN KẾT VÀ ANH DŨNG THÌ SẼ TẤT THẮNG TRẬN CHIẾN NÀY.

  39. Ẩn danh said

    Là người Dân Việt Anh Hùng với truyền thống bất khuất chúng ta không thể nào cúi đầu chịu thua phen này. Xuống Đường tập trung thật đúng giờ ho to khẩu hiệu cùng một lúc cho dù các Nhân Sĩ Trí Thức nồng cốt đang bị vây hãm. ĐOÀN KẾT VÀ ANH DŨNG THÌ SẼ TẤT THẮNG TRẬN CHIẾN NÀY.

  40. Hội Nghị Diên Hồng said

    Là người Dân Việt Anh Hùng với truyền thống bất khuất chúng ta không thể nào cúi đầu chịu thua phen này. Xuống Đường tập trung thật đúng giờ ho to khẩu hiệu cùng một lúc cho dù các Nhân Sĩ Trí Thức nồng cốt đang bị vây hãm. ĐOÀN KẾT VÀ ANH DŨNG THÌ SẼ TẤT THẮNG TRẬN CHIẾN NÀY.

  41. Ẩn danh said

    Chính quyền Hà Nội không ai chịu ký Thông báo vừa rồi là còn có người “khôn” đấy

    Họ đã hiểu rằng nếu họ để dấu ấn vào các lệnh và các hành động đàn áp trấn áp đe dọa nhân dân yêu nước như vậy sẽ bị lưu danh sử sách ngàn đời trong lịch sử dân tộc Việt!

    Còn luật Quả báo ở trên đời này! Và thời đại này làm cho luật Quả báo tác dụng còn nhanh hơn trước nhiều!

  42. Dân Việt said

    DÂN CHỦ MỊ DÂN

    Thật Ngu – Hèn không còn gì để nói
    Xài luật rừng vì ngày xưa sống trong rừng ?
    Thông báo ban hành không một ai ký tá
    Mà mở miệng đòi áp dụng thật hay mơ ?

    Đến Tazan còn sống cũng chẳng ngờ
    Có một ngày luật rừng vào phố thị
    Ru dân Nam sống tin vào mộng mị
    Dân chủ là gì ? Dân chủ cấm tự do !

  43. Bác Ba Phi said

    CHUNG DÒNG MÁU VIỆT – DẬY MÀ ĐI

    Kiến nghị cũng chẳng ích gì
    Quẳng vô sọt rác mấy khi nhận nhìn
    Việc ta, ta cứ biểu tình
    Việc đảng cứ cấm biểu tình kệ thây

    Dẹp không được, thì quấy rầy
    Thi hành kế sách lắm thầy nhiều mưu
    Ra thông báo cốt để hù
    Thăm dò dư luận theo xu hướng nào

    Để còn tính nước cờ cao
    Xuất quân tất thắng, lẽ nào chịu thua
    Thông báo cấm cũng như đùa
    Sao không dám ký, a dua đăng rồi ?

    Khỏi suy cũng biết đảng tồi
    Bịa ra phản động phá hôi biểu tình
    Bắt dân phải đứng lặng nhìn
    Để cho hán tặc mặc tình hại dân

    Bà con cô bác xa gần
    Chung dòng máu Việt con dân nước nhà
    Xuống đường vang một lời ca
    Dậy mà đi ! khúc quân ca diệt thù .

  44. hong phi said

    Đúng như a.Basam nói,nhờ có thông báo cấm biểu tình này mà cả nước, kể cả nhữnh ngưòi dân không biết internet là gì cũng rõ một điều,giặc Tàu đẫ gây hấn ,đã thách thức chúng ta hết cỡ,đã và đang mượn cớ tập trận để tập trung binh lực ở biên giới phía Bắc,đồng thời đặt thêm giàn khoan ở biển đông,đã viết báo tung chiến lược tấn công VN bằng tiêng Hoa
    Vậy thì chúng ta càng phải xuống đường gui thông điệp đến toàn thế gới rằng,chúng ta muồn hoà bình,chúng ta muốn giữ hoà khí giữa nhân dân 2 nước,nhưng vì bọn CS Bắc kinh cố tình đe doạ nền hoà bính ấy,và một khi nhân dân VN đã đứng dậy thì hãy liệu hồn!!!!!!!Lịch sử đã chứng minh.. Chính phủ nên hiểu rằng,một mặt ta vẫn giữ hoà khí ngoại giao nhưng một mặt cũng để dân tỏ rõ chí khícho chúng hiểu đụng vào Vn không phải dễ!!
    Chỉ nên thông báo huớng dẫn dân biểu tình cho đúng luật chứ tuỵet nhiên không nên cấm đoán,nhất là đàn áp người yêu nứoc..thế mới là sáng suốt chứ.
    Mặt khác phải để dân nắm vững nguy cơ chiến tranh l;à có thể để kịp thoìư phòng thủ và sẵn sàng cầm vú khí khi cần,bưng bít thông tin là ấu trĩ là hèn nhát!!không xứng đãng với truyền thống giữ nước của người Việt Nam !!không xúng vóí tinh thần Hồ Chí Minh!!!!!!!Các vị hãy sáng suốt mà tư duy và hành động cho kịp kẻo hối thì đã muộn.Lòng dân là sức mạnh không gì sánh nổi,mất lòng dân là mất nước!!!!!


  45. Văn bản của Ủy ban Nhăn răng thành phố Hà Nội còn tệ hơn giấy […]
    ===========================

    Văn bản cấm Dân đi biểu tình

    Bất thường chẳng đóng dấu treo âm binh

    Chẳng có thằng nào dám chịu ký

    Không nơi lưu giữ chẳng lưu trình

    Rõ Văn bản tệ hơn giấy chùi đ…ít

    Dân lành phát tởm đến thất kinh

    Quan đỏ khó xử Tinh thần yêu Nước

    Vua Tập thể tham sợ Dân bất bình !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  46. nen said

    Tôt nhất hãy cứ để họ biểu tình chú không cho biểu tình ho quay sang cống tham nhũng thì bỏ mẹ – vụ Polyme quốc tế đang ầm ĩ đấy

  47. lượm văn nhặt said

    Có một số bài bị chặn, không hiện lên bác ơi.

  48. nguyen vu said

    Một số mẫu chỉ thị, thông báo, nghị quyết của UBND Thành phố HN, các bạn tham khảo nhé:

    http://www.thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-quyet/Nghi-quyet-21-2009-NQ-HDND-qua-chuong-trinh-xay-dung-Nghi-quyet-nam-2010-vb99850t13.aspx

    http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/thong-bao-so-05-tb-ubnd.196285.html

    http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/chi-thi-23-ct-ubnd-cua-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-ha-noi.42661.html

    http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/quyet-dinh-so-92-2009-qd-ubnd.195070.html

  49. Nhân dân said

    Ở một đất nước Nga sô chết tiệt kia kìa, cái ông gọi là Tổng Thống Pultin còn mở cả một diển đàn đối thoại trực tiếp với người dân, huống chi là nước Viêt Nam ta : dân chủ công bằng văn minh độc lập tự do hạnh phúc cở nầy, toàn là những anh hùng núp mà sợ chi ai chứ?

  50. Cóp said

    “tệ tham nhũng vẫn là vấn đề bức xúc, … và là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ” (Trần Đức Lượng – Phó tổng Thanh tra Chính phủ), VẬY TẠI SAO KHÔNG CẤM NGAY ĐI ????
    Tôi đồng ý với quan điểm trên, Và nên cho người dân biểu tình, để thể hiện được nguyện vọng và tính dân chủ của nhân dân, nếu muốn không bị các thế lực phản động lợi dụng, kích động lật đổ, thì nhà nước phải có “Luật” ban hành và hướng dẫn nhân dân thực hiện quyền biểu tình.Đất nước là của dân do dân và vì dân, vì mọi quyền lợi của nhân dân nên phải cho người dân thể hiện được mong muốn của họ. Không có biểu tình cho nhân dân thì xã hội sẽ khó mà tiến lên được, đó là điều mà người ta gọi là “dân quyền”. không có dân quyền thì dân luôn bị chèn ép và luôn phải sống dưới sự áp đặt của người khác, như vậy thì tôi ủng hộ quan điểm là nên ban hành luật biểu tình.

  51. yeu doi said

    Xin muon loi GS NBC “de lam xau mat che do ko co ai gioi hon may ong ba nay”

    • MNVN said

      Đã nói thì nói cho hết đừng có nói 1/2 ->không công bằng .

      Còn:

      Để làm “mất mặt” những người khác chính kiến thì không ai siêu tởm hơn mấy ông/bà “kia”

      nhỉ ????

  52. MNVN said

    Những comm quá khích tôi nghĩ A3S & Editor ko nên ( or hạn chế) cho lên vào thời điểm nhạy cảm này dễ dẫn đến hiểu lầm từ phía CQ với ng BT

  53. ThuongwaVN said

    Việc chụp mũ cho dân và ngồi phòng lạnh tự suy diễn lung tung hinh như là chuyên nghành của 1 số đông các bác lãnh đạo. Thế nào là bị lợi dụng và kích động? Tôi là người tham gia các ngày Chủ nhật khá đầy đủ và tôi cũng rất để ý xem có “thế lực thù địch” nào kích động, lôi kéo người biểu tình không. Tuyệt nhiên không thấy (chỉ thấy lòng yêu nước trong sáng thúc đẩy), có chăng là chỉ có sự kích động của LLAN bằng hành vi giật cờ Tổ Quốc vo viên, bắt bớ, đánh, đạp… mà thôi. Phải chăng đó chính là lực lượng thù địch mà thông báo của UBND nói đến?

  54. Nhặt said

    DO CHƯA CÓ QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ BIỂU TÌNH NÊN TB TRÊN CÓ VẺ ĐỘC ĐOÁN ĐỐI VỚI NGƯỜI YÊU NƯỚC – NÊN ĐỀ NGHỊ CP SỚM BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ BIỂU TÌNH ĐỂ NGƯỜI DÂN CÓ NƠI TỎ BÀY..TẤT NHIÊN NẰM TRONG SỰ QUẢN LÝ VÀ CÓ ÍCH LỢI CHO NHÀ NƯỚC ..(Hiến pháp 92 Quy định về biểu tình có vẻ ít giống ai nên đề nghị cũng cần xem xét lại và có quy định mới phù hợp và cụ thể hơn ).

    Chúng tôi là đồng đội của Lê Đình Chinh,
    nghe đất nước gọi như tiếng gọi của chính mình.
    Tuổi thanh xuân anh đẹp sao vì Tổ quốc hiến dâng dòng máu.
    Nguyện theo anh thề lập chiến công đầu.
    Khi hòa bình ta không lơi tay súng, từ trong lửa đạn bão bùng,
    chúng tôi thành những anh hùng Việt Nam.

    Nơi biên giới xa xôi
    Nơi hải đảo ngàn trùng khơi,
    gìn giữ mỗi tấc đất quê hương,
    lời Tổ quốc thôi thúc lên đường.
    Tuổi trẻ là yêu thương,
    tuổi trẻ là chí kiên cường,
    tuổi trẻ trong đấu tranh lòng tràn đầy niềm ước mơ xanh.

    Chúng tôi là đồng đội của Lê Đình Chinh,
    nguyện sống kiên cường sao cho trọn vẹn nghĩa tình.
    Từ biệt xa bao người thân
    vì hạnh phúc ấm no toàn dân,
    vì một lý tưởng trong sáng vô ngần.
    Vì cuộc đời đang dâng lên phơi phới dưới là cờ Đảng sáng ngời
    đứng lên gìn giữ đất trời Việt Nam.

  55. khách said

    Về sự sợ hãi
    Tôi vốn không đặc biệt hâm mộ người tham gia đi biểu tình. Những lý lẽ họ đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt. Nhưng với những gì xảy ra gần đây, biểu tình thể hiện mình như một hoạt động không tầm thường. Như cách mạng hoa Nhài ở Ai Cập, cánh mạng Tulip ở Kyrgyzstan hay như sinh viên Trung Quốc ở Thiên An Môn, người biểu tình không hề sợ hãi khi phải đối mặt với số phận của mình. Những nhân vật huyền thoại này đã làm mọi thứ để được đối mặt với số phận, để hoàn thành sứ mệnh của mình trong cuộc đời này.
    Đối diện với người biểu tình là những người bắt họ bằng những chiếc xe buýt huy động để sử dụng, là những cái đạp mặt, những quy chụp phản động xảy ra ngày hôm qua và là ông chủ tịch từ chối ký văn bản để tránh trách nhiệm về nội dung thông báo ban hành, chứng cớ pháp lý để được cho là nghiêm cấm hành động biểu tình. Có cố tình làm mất thể diện thủ đô, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này. Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hợp này, họ rất xứng đáng được truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông chủ tịch sợ phải đối mặt với những lý lẽ của người biểu tình. Trong trường hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyển sang công tác khác, phù hợp hơn. Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ.

  56. Cường said

    Không chống Tàu nữa. Hãy chống bọn tham nhũng !
    Hãy hỏi chính quyền đã alfm được những gì để chống tham nhũng .

    Hãy hỏi chính quyền lấy gì trả nợ nước ngoài .

    Hãy hỏi chính quyền vì sao để đất nước thau kém hầu hết ácc nước xung quanh.

    • Hoa said

      Theo tôi muôn chống Sự bành trướng của Trung Quốc có hiệu quả cần phải có sự đoàn kết dân tộc, đó là sự đồng thuận giữa nhân dân và chính quyền. Hiện nay sự đồng thuận này là giả dối, áp đặt và thiếu dân chủ cung như sự giả dối của” tình hữu nghị Việt Trung” cần phải hay đổi.

      Người yêu nước nay cũng bắt đầu phải thể hiên thăng thăn với chính quyền yêu cầu chính quyền cần phải tự thay đổi mình để có được sự đồng thuân với nhân dân cùng nhau yêu nước bảo vệ tổ quốc. Sẽ không đồng thuận giả dối nữa.

  57. CẤM BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC, BẰNG CHỨNG TỘI BÁN NƯỚC said

    CHÚNG BIẾT THÔNG BÁO, ĐÓ CHÍNH LÀ BẰNG CHỨNG LỊCH SỬ TỘI BÁN NƯỚC, BẰNG CHỨNG TỘI PHẢN QUỐC TỘI LỚN NHẤT, KHÔNG AI ĐƯỢC MIỄN TRỪ, NÊN KHÔNG CÁ NHÂN NÀO DÁM KÝ

  58. Nhân dân said

    Chúng ta cần làm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ Tịch Hồ Chí MInh.
    Phải đưa ra một bản án gọi là :
    BẢN ÁN CHẾ ĐỘ XỰC DÂN + SẢN.
    Đả đảo chế độ xực dân + sản !

  59. Ẩn danh said

    Nam quốc sơn hà nam đế cư
    Tuyệt nhiên định phận tại thiên thư
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
    Một ngàn năm trước, với bài thơ này Ông Lý Thường Kiệt đã khẳng định chủ quyền không thể bàn cãi của Nam Quốc, với bài thơ này ông đã tạo một khí thế hào hùng cho binh sỹ khi đánh đuổi giặc phương bắc.
    Một ngàn năm sau, UBND TP Hà Nội đưa ra một thông báo làm nản lòng tất cả những người yêu nước. Thay vì tổ chức các cuộc biểu tình cho nó hợp pháp, bảo vệ người biểu tình thì họ đã ra lệnh cấm đoán, và sử dụng biện pháp cần thiết.
    Thất vọng hơn nữa là cách họ chụp mũ, quy kết cho các thế lực thù địch chống phá lợi dụng biểu tình để gây bất ổn, chống đối,… Vậy họ là ai, chống phá như thế nào ? chả lẽ đó là ông Huệ Chi, ông Nguyên Ngọc, ông Quang A,… Nếu mấy ông này sai thì bắt đi, can chi đến việc thể hiện lòng yêu nước của người dân.
    Có lẽ chúng ta đã sống quá lâu với những chỉ đạo, định hướng,… nên việc thể hiện lòng yêu nước cũng phải thể hiện theo định hướng của UBND TP Hà Nội. Chỉ có làm theo chính quyền thì mới yêu nước à !
    Hãy trả lại quyền cho người dân. Quyền được nói những gì mình nghỉ, làm những gì mà luật không cấm.
    Và quan trọng nhất là được làm chủ vận mệnh của đất nước.

  60. kl said

    Chắc mấy nhà lãnh đạo hết ống đồng nên mới cấm dân biêu tình yêu nước. Phải giữ hiếu với bố TQ. Vậy mà Việt kiều ở nước ngoài diễu hành chông TQ xâm lược mà nước ngoài ko cấm còn trong nước này thì thật tội nghiệp… haaaaaaaaaaaa

  61. kl said

    tai sao mấy thằng lại cấm người dân mít tinh biểu tình người dân hà nội đang làm đúng trách nhiệm mà và cũng đang làm đúng nghĩa vụ của một công dân việt nam mấy ông quên trong tuyên ngôn độc lập BÁC HỒ đã nói gì mấy ông có nhớ không mấy cái thằng này nó phản BÁC phản tổ quốc rồi các bác ạ làm sai lời bác dạy đi ngược với tuyên ngôn độc lập là bán nước tôi yêu cầu ra lệnh bắt khẩn cấp […] các bác đồng ý với tôi chứ???/

  62. […] * 18.08.2011 lúc 16:20 […]

  63. Dân nghèo SG said

    Thân Gửi các Bác Nhân Sỉ, Trí Thức và đông đảo Nhân Dân Yêu Nước Hà Nội
    Chắc chắn rằng ngày CN nầy 21/08/2011. Bọn công an cs sẻ dựa vào văn bảng trái pháp luật này mà tiến hành trấn áp, khủng bố người biểu tình Yêu Nước một cách dã man hơn. Đối với thế giới thì bọn chúng cho rằng những người biểu tình là vi phạm pháp luật của chúng vì chúng đã có thông báo ngăn cấm rồi. Mụ phương nga lại có dịp đăng đàn và phát biểu lung tung nhằm bào chửa cho những hành động đàn áp của bọn chúng (cái nầy là bổn củ rất xưa nhưng bọn chúng cứ phải nhai đ, nhai lại)
    Tôi Dân nghèo SG luôn cầu nguyện Chúa, Phật, Trời phù hộ cho tất cả những người Yêu Nước Hà Nội được nhiều an lành trong buổi tuần hành Biểu Tình Yêu Nước lần CN nầy và các lần kế tiếp.
    Thân Mến

  64. […] ban Nhân dân TP Hà Nội, trên bản tin của YahooNews có tới hơn 2.000 phản hồi, trên BS hơn 650, tuyệt đại đa số là phản đối, chưa kể nhiều ý kiến quá gay gắt buộc […]

    • vangasu said

      Có lẽ đây là bản tin có con số kỷ lục về ý kiến phản hồi – điều này cho thấy tin này có rất nhiều người quan tâm

  65. Tổng Tham mưu trưởng quân đội Trung tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Campuchia

    Nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Campuchia, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng quân đội, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng hôm 18/8 bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia.

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=63c2fa21-a90e-4f45-9d31-82c3b519a1e7

    • Nhân dân said

      Dẹp cái trang tin chuyên đề biển Đông giùm cho chút, đang khi dầu sôi lửa bỏng, đấu tranh biểu tình phản đối TQ xâm chiếm lãnh hải lãnh thổ, thể hiện lòng yêu nước của nhân dân bị chính quyền trấn áp, hăm dọa, một tàu ngư dân Quảng Bình vừa mới bị TQ bắt đòi tiền chuộc không đưa tin, mà đưa mấy cái tin tào lao ấy làm gì? Thăm Campuchia để nhờ Campuchia đánh TQ chắc?
      Đúng là trang tin tào lao.

      • Thành Ca said

        Bác bớt nóng chút. Cũng có ý nghĩa đấy bác ạ. Điều đó chứng tỏ TQ chuẩn bị đánh ta, BQP phải đi ngoại giao và phối hợp để nước bạn giữ chắc cửa đó, không cho TQ sử dụng làm đường đánh cặp hông chúng ta.

  66. […] chấm dứt biểu tình tự phát Posted on Tháng Tám 18, 2011 by bahaidao Posted by273.Basamnews on 18.08.2011 Đôi lời: Chúng tôi nhận được thông tin, văn bản này không số, […]

  67. Nguoi Dua Tin said

    http://sgtt.vn/Thoi-su/151662/Mot-tau-ca-bi-Trung-Quoc-bat-giu-doi-chuoc-hon-6000-USD.html
    Tau Khua Lai BAT GIU Anh Em NGu dan KHON KHO cua chung TA ..khong thay ai len tieng …lu bao quyen Ban Nuoc ..

    • Nhân dân said

      Bác không nghe cái ông gọi là thủ tướng nguyễn tán dũng nói rằng phản đối mạnh mẽ và kiên quyết đấu rang đó hay sao? còn tiền chuộc 6500 USD thì ngư dân khốn khổ tự trả lấy, nhà nước vô sản làm gì có tiền???

  68. LOA PHƯỜNG said

    HÈN HÈN HÈN HÈN HÈN HÈN MỘT LŨ HÈN

    19/8: ” DIỆT BÁN NƯỚC GIẾT BẦY CHÓ ĐÊ HÈN CỦA CHÚNG, TIẾN LÊN NỀN DÂN CHỦ CỘNG HÒA, GIÀNH LẠI ÁO CƠM TỰ DO….”

  69. La_cum said

    […] Biểu tình là hành động đúng, nhưng cần sử dụng nó một cách khôn ngoan và hợp lý. Chúng ta chỉ nên tổ chức biểu tình khi có một sự cố gây hấn lớn của Trung quốc. Và cuộc biểu tình đó phải lớn về số lượng, mạnh về tuyên truyền ra quốc tế. Có như vậy ta mới gây được điểm nhấn, gây được chú ý của dư luận quốc tế. Chứ không phải hàng tuần chỉ có khoảng hơn trăm vị chỉ với những biểu ngữ hầu hết bằng tiếng Việt, chẳng dân/tổ chức quốc tế nào biết coi. […]
    BS: Cám ơn bác đã có phản hồi công phu. Nhưng nghe theo bác (“cuộc biểu tình đó phải lớn về số lượng, mạnh về tuyên truyền ra quốc tế”) dám chắc đi tù có ngày. Nên BS phải xóa bớt đi rất nhiều là vậy, cũng để trả lời cho thắc mắc của tác giả, muốn trang BS phải là nơi phản ánh tiếng nói nhiều chiều.

  70. balap said

    Người ta đã đẻ ra một rừng luật để thực thi theo luật rừng, thì họ muốn nói, muốn làm kiểu gì chả được, kể chi đến cái hình thức văn bản. Văn bản đó chỉ là cái cớ cho bọn công sai tiến hành bắt bớ, đàn áp không nương tay.

    • Dân nghèo SG said

      Bạn Balap nói đúng, hoan nghênh Bạn nhiều.
      Tôi sẽ đi tìm Tarzan để học thêm một số luật rừng khác mà trước đây các bác đỉnh cao trí tuệ chưa được học vì bận bịu với những việc ĐỒNG THUẬN với thiên triều trung cộng.
      Chúc Bác luôn khỏe

    • giai cấp khốn khổ said

      Một đất nước độc lập mà người dân sống không có dân chủ ,không có tự do thì đau lòng quá .Liệu điều xấu xa ,đểu cáng ngự trị ngai vàng có bền vững muôn năm thật không ???

    • khách said

      rõ ràng là CQ VN đã coi dân VN như cỏ rác.
      Một văn bản không thèm ai ký, không có số văn bản, mà một học sinh lớp 5 cũng phải biết.

      Dân Vn sao chịu sự khinh thường như vậy ?

  71. ANh Tuấn said

    Người ta chỉ MUA-BÁN quyền lợi (và thực tế là đã, đang mua bán quyền lợi sau lưng nhân dân), chứ KHÔNG AI MUA-BÁN ĐƯỢC LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN.

  72. khách said

    “Thành phố khuyến khích mọi công dân bằng những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc.”
    Một trong “những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước” đó là chịu khó mua xăng, điện thực phẩm tiêu dùng với giá cắt cổ, đóng thuế cho nhà nước thật nhiều để nhà nước có tiền làm đường vận chuyển bô-xit , trả lương cao cho cán bộ cất giữ trong ngân hàng Thụy Sĩ phòng khi…
    ôi ..ôi.. công dân ơi cứ hăng hái thi đua đi…

    • CCB said

      Bác nói đúng đấy . Thi đua yêu nước bây giờ là “chấp nhập” , “chấp nhận” tất mọi cái theo ý của CQ.Không cấp nhận là không yêu nước.

  73. hoangdaica said

    Xuống đường thể hiện lòng yêu nước, làm việc trong khuôn khổ pháp luật.
    Hẹn gặp lại “anh em” vào ngày 21/8/2011 nhé!

  74. Trường thủy said

    Thông báo này là một trong những yếu tố làm nước ta giống như các nước Đông âu “trở thành một hệ thống nhà tù kiểm soát chặt chẽ người dân nhất thế giới”.Dr. Angela Merkel Chắc diễn biến hòa bình đang tiến triển theo đúng qui luật của nó ở đâu có đàn áp có bất công ở đó có đấu tranh

  75. lohu said

    Ha nọi khuyến khích các hoạt động thể hiện lòng yêu nước như tập thể dục đông người ….

  76. Ẩn danh said

    Thông báo của lãnh đạo Hà Nội là một phép thử toàn diện:

    1- Thử lòng yêu nước của con dân Việt Nam đến đâu, mức độ nào, có nhiều hơn số người tham gia biểu tình không?
    2- Thử xem việc sai trái của chính quyền Hà Nội có còn không được dân ủng hộ bằng cách im hơi lặng tiếng không?
    3- Thử hệ thống truyền thông có còn trung thành, đồng lõa với chính quyền không dù phải “muối mặt đưa tin”?
    4- Thử đánh giá việc “vu oan giá họa”, xạo xịa với dân” (mị dân) có con hiệu quả không?
    5- Thử xem phương châm “nói một đàng làm một nẽo” có còn được tiếp tục áp dụng không?
    6- Thử xem nói như vậy “Trung Quốc có còn yêu và tặng quà cho cá nhân hoặc nhóm người tay trong” trung thành với họ không?
    7- Thư xem “dân ta còn ngu” đến bao giờ khi “thiếu thông tin” để dễ trị
    8- Thử xem việc chống tại các vị tiền nhân đã có công dựng nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về giữ nước có thành công không?
    9- Thử xem việc diễn vai “Trọng Thủy” có được tăng tiền cát-sê trở lại không vì gần đây xuống giá quá
    10- Và vân vân … dành cho bạn đọc thêm vào..

    • dân said

      11- Thử xem Công An còn trung thành không !hay lại lờ đi….
      12- Thử xem bọn thân phương Tây lực lượng , kế hoạch cỡ nào …

    • ngưoif yêu toán said

      Bạn là một thí sinh rất thông minh,đoán đúng ý đồ của các thầy giáo ra đề,những dự đoán trả lời sắc sảo, chính xác,tôi xem cũng thấy sáng ra!Bạn nên gửi trực tiếp bài giải này (nếu không tiện gửi thì nhờ anh Ba Sàm chuyển giúp),tới các thầy giáo ra đề bài các phép thử đó .Hiện nay các thầy đang rất khiêm tốn dấu mặt,nhưng ai cũng biết .Đó là các thầy
      ;Pham Quang Nghị,NguyễnThế Thảo và gần đây có bạn cho biết có cả nữ sĩ (từ các bạn Trung Hoa dùng để tôn vinh các bậc anh thư)Ngô Thị Doãn Thanh…và một số thầy cô đứng ngoài làm quân sư nữa.Bạn thử đoán dùm ,bản thông báo mới chỉ là đầu bài lý thuyết ,còn phần thực hành ,sáng chủ nhật tới sẽ do giáo sư Nguyễn Đức Nhanh chủ trì,một bài phản đề rất khó đối với thầy Nhanh:nếu chấp hành đề lý thuyết thì cần nhân viên công lực giỏi “thập bát ban vũ nghệ như CSCD113,còng số 8 ,xe buýt và mũ bịt tai của lính xe tăng để không nghe thấy tiếng dân chửi..Đề xuôi thì tướng Nhanh đã phát biểu và chứng minh từ hai tuần trước”các cuộc biểu tình đềubaayf tỏ lòng yêu nước và không đàn áp những người biểu tình và đã đươc nhân dân cả nước khen!Đúng là “Đù mẹ đứa nào đưa ra cái bài phản đề lam thây Nhanh khó xử!” ,

Bình luận về bài viết này