BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

250. Luật sư Trần Đình Triển bị tấn công

Posted by adminbasam trên 10/08/2011

RFA

Luật sư Trần Đình Triển bị tấn công

Khánh An, phóng viên RFA
2011-08-08

LS. Trần Đình Triển và nhân viên vừa bị một nhóm người tự xưng là thương binh tấn công tại Văn phòng Luật Sư Vì Dân vào ngày 8/8/2011.

LS. Trần Đình Triển cho biết đây là lần thứ hai ông bị nhóm người trên tấn công và đe dọa, đòi ông phải bỏ qua vụ án chống tham nhũng đối với bà Đặng Thị Bích Hòa là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện, mà ông đang làm luật sư tư vấn miễn phí. Đồng thời, những người tấn công còn gọi ông là “phản động” vì đã đứng ra làm luật sư bảo vệ cho TS luật Cù Huy Hà Vũ.

Thuê côn đồ hành hung?

Khánh An có cuộc phỏng vấn LS. Trần Đình Triển xung quanh vụ việc trên và được ông cho biết:

Sự việc là Công ty cổ phần phát triển nhanh có bà Đặng Thị Bích Hòa là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện Hà Nội. Công ty này có vốn của nhà nước chiếm 70%, theo Luật Doanh nghiệp Việt Nam thì là doanh nghiệp nhà nước. Trong quá trình bà độc đoán chuyên quyền, bà sử dụng những hóa đơn giả, những khoản chi giả rút ra vài tỷ đồng để tiêu.

Thậm chí, bà ấy lập ra những đại lý ảo để làm dịch vụ và tiền thì bỏ túi. Bà lợi dụng chức vụ để tổ chức những đoàn đi nước ngoài, chi tiêu một cách khủng khiếp tiền của nhà nước. Rồi những phương tiện, công cụ, kỹ thuật thì không nhập tiên tiến ở các nước mà móc ngoặc để nhập những đồ giả dối của Trung Quốc về, chênh lệch ra để ăn chia.

Những khoản tiền như vậy làm thất thoát của nhà nước vô cùng lớn. Nhưng bà này có mối quan hệ rất rộng, thậm chí nói hơi xúc phạm đến phụ nữ một chút, là bà có một chút nhan sắc và có lẽ là cũng quan hệ đi lên bằng chút nhan sắc ấy.

Lấy ví dụ như ông Trần Văn Tuấn, cách đây mấy hôm ông mới mất chức bộ trưởng thôi. Trước đây ông ấy là Bộ trưởng Bộ Nội vụ, làm công tác tổ chức của chính phủ, thì con của ông Tuấn học ở nước ngoài, điện thoại của con ông Tuấn là một tháng 38 triệu đồng, lấy tiền từ công ty đó thanh toán hộ.

Tất cả những việc làm đó, ban đầu có khoảng 80 người lao động trong công ty đã làm đơn gửi đi các nơi để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật đó. Ngay lập tức, bà thảo ra mẫu đơn và yêu cầu những người tố cáo đó tự lên rút đơn, còn nếu không rút đơn thì bà đuổi ra khỏi cơ quan. Trong đó có 12 người cương quyết giữ quan điểm, làm đơn khiếu kiện lên các cấp. Ngay lập tức, bà ra quyết định sa thải 12 người này, trong đó có 1 phó tổng giám đốc và một trưởng phòng.

Trước sự kêu than của người lao động họ đến văn phòng luật sư thì tôi chấp nhận làm miễn phí cho họ toàn bộ. Những chứng từ, tài liệu, hóa đơn giả đó đã được gửi đi cách đây 6 tháng. Cũng được biết là bên Bộ Công An cũng đã triển khai xác minh và cũng đã có bằng chứng rồi nhưng không hiểu sao 6 tháng nay vẫn chưa khởi tố vụ án.

Bắt đầu từ 5/4, một đoàn thương binh khoảng 20 người đến trấn áp văn phòng luật sư (Vì Dân), trấn áp tôi và đề nghị bỏ sự việc đó ra. Nhưng lần đó tôi có giải thích thì các anh nghe và có một anh lớn tuổi gọi tôi ra bảo với tôi: “Triển ơi, anh biết chú thẳng thắn và rất trung thực, vì nước vì dân. Anh thấy rằng chú cũng đã giúp rất nhiều gia đình liệt sỹ và thương binh miễn phí. Bọn anh nghèo, họ thuê một người 2 triệu thì bọn anh đến đây thôi chứ bọn anh không làm gì chú”. Vì họ nói như vậy nên tôi không có một ý kiến gì với các cơ quan nhà nước cả.

Sáng nay, họ kéo đến thì tôi đang bận viết một văn bản ở nhà, tôi chưa sang văn phòng. Khi tôi sang thì thấy cũng lại số người đó ở chật cả văn phòng, họ khống chế nhân viên văn phòng không được đi ra và không được gọi điện, thậm chí cầm điện thoại họ còn giằng và đập xuống. Khi tôi vào thì họ vây quanh, họ dùng 2 gậy thục vào bụng. Một người cầm bút kiểu như vật sắt nhọn đòi đâm mù hai mắt tôi. Lúc đó có một số thân chủ họ can thiệp, tôi cũng nói rất khẳng khái về chuyện đó và cũng nhờ hàng xóm và một số người khách họ gọi điện cho công an phường và cảnh sát 113. Sau đó, thấy công an đến thì họ thông báo cho nhau, bởi vì họ có cả những người theo dõi từ phía ngoài ngõ nữa, cho nên họ kéo đi một cách lặng lẽ.

Vì sao?

Khánh An: Vâng, thưa luật sư, trong vụ việc vừa rồi, nhóm người đến đe dọa và tấn công luật sư và các nhân viên thì họ có nói rõ ràng là do vụ của bà Hòa hay còn có liên quan đến những vụ việc khác mà luật sư giữ trọng trách bào chữa không?

LS. Trần Đình Triển: Bây giờ cũng có một sự có lẽ là ngẫu nhiên hay là sự tính toán của bà Đặng Thị Bích Hòa thì tôi không biết, bởi vì lần trước là mùng 2/4 (4/4) xử vụ án của anh Cù Huy Hà Vũ thì mùng 5 họ đến. Lần này, xử vụ án anh Cù Huy Hà Vũ từ mùng 2 thì hôm nay là mùng 8 họ đến. Tôi thì tôi không tin, không có quan điểm lẫn lộn giữa hai việc.

Nhưng trong đó có một người cũng rất to cao, không biết họ có là thương binh hay không, thì họ nói với tôi một câu là: “Mày bảo vệ ông Cù Huy Hà Vũ, mày là thằng phản động, cho nên bọn tao đến đây có thể giết chết mày mà không ai thương!”. Tôi thì tôi không tin vào lời của họ. Có thể hai vụ việc là độc lập nhưng họ mượn hơi, mượn lời họ nói thì tôi cũng không nghi vấn việc đó. Nhưng đây là một sự việc mà đối với những người hoạt động luật sư để góp phần bảo vệ công lý như chúng tôi hiện nay là sinh mạng của chúng tôi đang bị treo đầu sợi dây, rất nguy hiểm.

Khánh An: Đã rất nhiều vụ việc gần đây xảy ra liên quan đến những nhóm có những hành động côn đồ, bây giờ chính ông lại bị một sự việc như vậy tại văn phòng, thì ông đánh giá thế nào về tình trạng côn đồ hiện nay xuất hiện và ra tay một cách trắng trợn, công khai như thế?

LS. Trần Đình Triển: Thời gian gần đây tôi thấy những hoạt động mang tính chất côn đồ, hung hãn đó diễn ra rất nhiều, không những họ trả thù lẫn nhau mà thậm chí họ còn dùng việc đó đối với ngay những người thi hành công vụ, đối với những luật sư như chúng tôi hay những nhà báo… Đây là sự việc hết sức đau lòng.

Tôi cho rằng để hạn chế việc đó thì trước hết là phải nâng cao dân trí. Tôi đã từng kiến nghị là phải làm thế nào nâng cao đạo đức giữa con người với con người. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ pháp luật của chúng ta phải triển khai nhanh chóng, kịp thời và phải xử lý nghiêm minh để làm bài học, răn đe kẻ khác. Tôi thấy rằng cả hai công việc đó lâu nay chúng ta chưa làm một cách đồng bộ và hiệu quả chưa cao.  

Nguy hiểm tính mạng

Khánh An: Luật sư được biết đến như là một luật sự luôn ra tay bênh vực cho rất nhiều những trường hợp oan khuất, oan sai và những người thấp cổ bé miệng để chống lại những người có thế lực. Như vậy sau sự kiện ông bị côn đồ đe dọa, có thể nguy hiểm đến tính mạng như thế này thì ông có chút e ngại nào đối với những vụ án đang đảm trách không?

LS. Trần Đình Triển: Thực sự, nếu e ngại thì cũng có. Trước hết, đối với văn phòng luật sư thì tôi cũng nói với tất cả mọi người là những nhân viên làm việc cho tôi là tôi không trả lương, không có lương, mà chủ yếu là những thân chủ mà tôi giúp miễn phí hay giúp họ những việc oan khuất, họ thấy thương tôi và họ đến họ làm việc không công cho văn phòng.

Còn các luật sư khác cộng tác thì các luật sư cứ đến làm việc, nhận việc và luật sư đi làm. Tôi không trích lại bất cứ phí nào của luật sư cả. Đó là cách làm việc của tôi. Bây giờ để mà làm công tác bảo vệ, thuê người bảo vệ thì văn phòng không có lương để trả. Những lúc tôi đi công tác hay cá nhân tôi cũng có những điều rủi ro có thể xảy ra, cái đó cũng không ai biết được.

Còn đối với lương tâm và trách nhiệm của tôi thì ở đây mình đóng góp những tri thức mà nhà nước và nhân dân, cũng như cha mẹ cho mình ăn học, thì mình có trách nhiệm bảo vệ công lý, bảo vệ nhà nước, bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ pháp chế, bảo vệ nhân dân, thì tôi không sợ bất cứ một việc gì cả. Cho dù có xảy ra như thế, xảy ra nữa thì công việc tôi tôi vẫn cứ làm. Tôi vẫn có trách nhiệm để bảo vệ sự trong sáng của pháp luật, bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước.

Khánh An: Vâng, cám ơn LS. Trần Đình Triển đã dành thời gian cho đài.

Theo RFA.

+ Kính mời xem thêm: ĐẶNG THỊ BÍCH HÒA – TGĐ CÔNG TY CP CHUYỂN PHÁT NHANH BƯU ĐIỆN, SỬ DỤNG 1 NHÓM ”THƯƠNG BINH” ĐÁNH ĐẬP, ĐE DỌA, TRẤN ÁP LS. TRẦN ĐÌNH TRIỂN (VPLS Vì Dân).

+ Luật sư Trần Đình Triển bị hành hung vì tố cáo tham nhũng (RFI).

+ Ls Trần Đình Triển nói ông ‘bị tấn công’ (BBC).

104 bình luận to “250. Luật sư Trần Đình Triển bị tấn công”

  1. toi cung to coa bon quan tham
    toi cung nhu ong ong trien oi
    luat ra de chon tham nhung roi
    nhung nao nguoi chong duoc bao ve
    bi bon quan tham bop co hoai
    nem da dau tay la tui chung
    atam duc khoet cua dan hoai
    noi ra thi chungdieu quan den
    con do dap danh con cai minh
    khong noi th tim sao dau nhoi
    dat nuoc trong tay bon ninh dam
    tham nhung vo vet cua nhan dan
    tu nha tu dat den cua tien
    thay ma dau xot cho nhan loai
    thoi nay tham nhung qua long hanh
    cai bon quan tham im du kieu
    bat tu bat toi oan dan lanh
    cuop cua ban ngay nhu tien lang
    nhung roi ai da lam gi dau
    loi noi thu tuong muoi bo bien
    ma phai mot tien lang dau
    dat nuoc den nay nhieu tien lang
    dan dang ngoac ngoai du cac mien
    ai ra tay chong tui quan kia
    nha lau xe hoi day du roi ve
    ve huu la cach ha canh tot t
    tien cua doi du rung mo hoai
    co ai bat toi quan da ve
    cho nen ho cu song de hue
    tren bao noi dau cua dan loai
    hi ha vo dui lam gi tao
    …………./////////////////////////////

  2. Đất Việt said

    Tôi rất khâm phục tài năng và chí khí của Luật sư! Mong Luật sư bảo trọng!

    • dân chỉ có cuốc cày không vũ khí said

      Luật sư trong tay không tấc sắt .Người dân không tấc sắt .Lộ rõ bộ mặt bọn bay chưa .Có trời cũng không che đậy được bản chất bọn bay .

  3. Bích Hòa là gái bán […] cao cấp như cô Tư Hồng thời Pháp thuộc. Thời nay ở VN đầy dẫy. Thời hoàng kim của chúng đấy

  4. Dân mạng Trung Quốc đánh giá hạm đội tàu ngầm Việt Nam

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=a63a682f-3a1c-42f5-84a6-bc0b40b55793

  5. Người QB said

    Đảng ta thêm 1 thành tích nữa nè: Chủ tịch xã nhốt người vào phòng đánh đập dã man

    http://nld.com.vn/20110810043059629p0c1002/chu-tich-xa-nhot-nguoi-vao-phong-danh-dap-da-man.htm

  6. buiphuchatinh said

    hâm mộ ls Triển quá.sao người có tâm như ls lại bị như thế nhỉ,đúng là xh loạn hết rồi,kg có chổ cho người quân tử,chúc ls bình an,vững tâm.

  7. mong said

    NTD đà nói chống tham nhũng, Ông TRIỂN nghỉ sai chống là chống đở bao che sao lại tố tụng? Lại thêm 1 con Nhạn đối đầu với thú dử.Bồ câu ,saó cưởng nhồng gì có yêu chuộng hoà bình dành công lý làm ơnbay đến phương trời tự do,Ở VN trên có Diều Hâu,Kênh Kênh,Quạ.Dưới có Chó,CHồn ,Cáo,,rắn độc.Các ông học luật pháp cải theo luật pháp, CP xài luật Rừng bó tay. Sẽ còn hàng ngàn người nửa phải chịu luật Rừng,gần nhất các ông sẽ thấy NQA,NXD v.v.. mỗi ông được thưởng 1 hộp bao caosu

  8. Khách said

    […] Bích Hòa này nghề chính […], nghề phụ làm giám đốc công ty bưu điện. Địa chỉ công ty nó là đây này:

    1 Tân Xuân, Xuân Đỉnh
    Từ Liêm, TP Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3757 5577 – Fax: (04) 3757 6144
    Email: nghiepvu@ems.com.vn

  9. Hai mươi tên côn đồ,
    nhỏ hơn bao cao su.
    Hai cái bao cao su,
    to hơn mươi côn đồ.

    Chính vì vậy!
    Mà người ta vẫn thấy,
    Cù Huy Hà Vũ
    trong khách sạn,
    trời đêm,
    kín đáo.

    Chính vì vậy!
    Mà người ta không thấy.
    Trần Đình Triển.
    Giữa ban ngày.
    trống trãi,
    hiểm nguy!

    Hai mươi tên côn đồ,
    nhỏ hơn bao cao su.
    Hai cái bao cao su,
    to hơn mươi côn đồ.

    • Ẩn danh said

      “Hay ke cho toi nghe nhung giac mo cua ban” Thoi roi,voi xa hoi Viet nam the nay thi nguoi dan chung ta deu mac benh tam than roi loan da nhan cach het.

  10. Ẩn danh said

    Em cùng quan điểm với bác comment thứ 2 từ trên xuống. Em đã rút lại đơn, không tham dự lớp cảm tình Đảng vừa tổ chức tuần trước. 1 đất nước dân chủ, độc lập, tự do và hạnh phúc. Em chưa thấy những điều trên, toàn những điều ngược lại

    • Người Cận vệ Trung thành said

      Rất may chị đã rút đơn, Đảng tránh được một kẻ cơ hội hèn kém. Tôi thì ngược lại, cố phấn đấu vào Đảng để đấu tranh với những con sâu mọt khoác áo Đảng, giữ cho Đảng trong sạch và mạnh. Đảng bị nhiều sâu mọt biến chất quá, nhưng tôi tin vào Tinh thần Đảng, lũ sâu mọt không phá hoại được Tinh thần Đảng, có lớp trẻ chúng tôi bảo vệ Tinh thần Đảng, sức mạnh Đảng.

      • Súng lục K54 said

        Này Người Cận Vệ Trung Thành, hung hăng quá nhỉ. Cậu mà đấu tranh thì cậu sẽ bị khai trừ Đảng sớm muộn thôi.

  11. Đông Hoàng said

    Nhớ câu nói của nhà thơ Đõ Trung Quân : Chiến lược xây dựng con người mới XHXHCN của chúng ta đã thành công…khủng khiếp. Đúng , khủng khiếp. Họ học tập và làm theo đạo đức của ai mà thành công …khủng khiếp như thế. Nào là Sầm Đức Xương, Hồ Xuân Mãn, Lương Quốc Dũng, Bùi Tiến Dũng, Huỳnh ngọc Sỹ, Nguyễn văn Minh (CA), Bùi Quốc Huy, Nguyễn Tiến Cảnh…và nhiều lắm, nhất là ngững đỉnh cao nhân cách như Ts CHHV đã ” đặc biệt ưu ái”bằng văn bản hẳn hoi. Eo ơi, sợ lắm, em sợ lắm, nhắc lại cũng bị đi tù mọt gông ! Và Đặng thị Bích Hoà ( Chắc là chi em ruột của Đặng thị Hoàng Yến -ĐBQH đầy hoành tráng của cơ quan quyền lực tối- tối cao của nước CHXHCNVN chúng mình. Đúng là đỉnh điểm khủng của “con người mới XHCN’ được đảng ta xây đắp nên đã thành công …khủng kiếp.” Đàn bà dễ có mấy tay/ Mụ kia mấy mặt mụ này mấy gan…”
    Mà sao không thấy các “đấng mày râu -cũng là những con người mới XHCN quyền uy đầy mình, “rũ bùn đứng dậy sáng loà” như bt TVT, tt NTS cất lên lời vàng thước ngọc nhể?

    • Ẩn danh said

      Hiii,cai bac nay noi hay that, dang”may rau” cua cac bac lam sao qua duoc cai “cua ai”ay cua chi em chung em co chu ly?hiii

  12. Marky said

    Sắp loạn thật rồi.
    Đang học lớp đối tượng Đảng mong có cơ hội đóng góp cho tổ quốc nhân dân, nay thấy xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng điêu tàn như vậy, ko chắc có nộp hồ sơ ko.
    Không chừng có ngày Đảng viên lại bị nhân dân lôi ra đấu tố, mình chết oan. Xin thôi.

  13. ngu dan noi said

    Doc bai cua ban LTD toi thay kien thuc cua ban qua yeu kem ma bay dat ban chuyen Thanh nhan,toi khuyen ban nen dua cot ma nghe hon la khoe cai kien thuc ech ngoi day gieng cua minh:

  14. Mong anh Trien binh an, anh nen noi do la tien thue cua dan, chu tien cua nha nuoc thi chung chung lam.

  15. LTD said

    Thiên hạ vốn vô phúc, có rất nhiều loại người đó bạn, nếu nói là người xấu và người tốt cũng chưa chắc lắm, vì người xấu cũng có thể thành người tốt và ngược lại, vậy người hoàn lương là loại người gì??? người lương thiện là loại người gì?? người hay nhiều chuyện là loại người gi??? ngừoi hay làm chuyện bao đồng giúp người khác là loại người gi????
    bạn hãy xem mục dưới đây để biết thiên hạ vô phúc

    Bậc Thánh nhân đứng giữa Trời, Đất, hợp với Trời, Đất mà tìm ra lý, rồi làm thành đạo lý, cốt truyền lại cho muôn đời. Về sau, con người ngày càng đông, của cải ngày càng nhiều, mắt mũi ngày càng tối tăm đi, lòng tham cũng theo đó mà tăng mãi không ngừng… Kẻ học giả xét không kĩ, thấy đạo lý của Thánh nhân cứ ngày càng được bàn dài ra đến thiên kinh vạn quyển, thì lại cho đó là sự nâng cao, là đã “phát triển“ thêm được cái đạo lý của Thánh nhân. Tóm lại cho rằng càng đời sau thì đạo lý càng cao hơn đời trước (!). Thật là một sai lầm khủng khiếp. Bởi nếu được như thế thì thiên hạ đã có phúc quá. Đạo lý nếu cứ được nâng cao, cứ được “phát triển“ mãi cho đến tận bây giờ, thì làm gì còn tranh giành, khủng bố, làm gì còn những thế hệ lưu manh cứ nối đời bịp bợm thiên hạ, làm gì phải giết nhiều người đến thế. Giết mấy nghìn năm chưa đủ, lại còn tiếp tục giết mãi đến bao giờ? Than ôi! Thiên hạ vốn vô phúc. Cho nên dẫu của cải ngày càng tăng, hiểu biết ngày càng rộng, chữ nghĩa ngày càng nhiều… song đạo lý của Thánh nhân thì cơ hồ cứ “phát triển“ theo chiều ngược lại…
    Mọi người đừng mất thời gian ngồi đây mà bịa đặt chuyện hoang đường nữa. Nghe chán lắm! Thay vì ngồi ở đây thì hãy biết suy nghĩ làm ăn, các người giàu có thì đất nước cũng giàu mạnh. Bản thân các người sẽ được nhìn nhận và đánh giá đúng. Các người chưa làm gì được cho dân cho nước cho bản thân và gia đình csc người nhưng há mồm ra thì tỏ vẻ trí thức và cũng muốn làm lãnh đạo chứ gì! rỏm quá đi!!!!Những nhà lãnh đạo hiện nay cũng đã đổ mồ hôi sôi nước mắt với bọn ngoại xâm, bây giờ là lúc họ đang cố gắng để xây dựng đất nước, cũng có những kẻ làm mọt của dân nhưng không phải tất cả. Các người có nói gì thì cũng phải suy nghĩ cho kỹ, uốn lưỡi 7 lần trước khi nói! Theo dõi các người viết lách lung tung ở đây tôi thấy các người cũng chỉ là những con mọt mà thôi! Nếu các người mà có giành được cái ghế lãnh đạo thì các người còn rỏm hơn cả họ bởi vì thực chất các người rất rỏm!

    • Hay đấy, như vậy là bình đẳng , dân chủ trên trang ABS đây, mời các bậc trí giả vào đây ” đánh trân” bằng chữ cho vui đi.

      • dân việt said

        Vì sao ông Toàn chết?Thứ Sáu, 12/08/2011 00:39
        Vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 7-8, sau khi uống rượu, ông Toàn đến quán cà phê Tường Vi (xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ) uống nước và làm bể ly tách, dẫn đến cự cãi với nhân viên quán.
        Ngay sau đó, ông Nguyễn Minh Trí, Công an xã Xuân Đông, phụ trách ấp Cọ Dầu, cùng ông Nguyễn Trọng Nghĩa, ấp đội trưởng ấp Cọ Dầu, đã đến chở ông Toàn bằng xe máy về Công an xã Xuân Đông.
        Đến tối cùng ngày, gia đình ông Toàn được một công an viên xã Xuân Đông báo tin ông Toàn bị tai nạn giao thông và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Xuân Lộc. Đến 14 giờ ngày 8-8, ông Toàn đã tử vong do chấn thương sọ não.

    • TMH said

      Đúng thằng này là em cùng cha khác chú với thằng Minh rác đây rồi !

    • Đồ […] cứ chờ đó mà hưởng thụ những gì cướp được đi không lâu nữa đâu (!)

    • đen dân said

      Ông LTD giữ quan điểm của nhóm người chiếm đoạt ,chia chác tài sản quốc gia .Quan điểm ung dung tư tại của nhóm người trên luật .Không phải tâm trang lo lắng bức xúc với vận mệnh bấp bênh của người yêu nước và nhân dân bị áp bức bóc lột trên đất nước Việt nam này

    • Thà đui mà giữ đạo nhà
      Còn hơn có mắt ông cha không thờ
      Dầu đui mà khỏi danh nhơ
      Còn hơn có mắt ăn dơ tanh rình
      Dầu đui mà đặng trọn mình
      Còn hơn có mắt đổi hình tóc râu
      Sang chi theo thói tha cầu
      Dọc ngang chẳng đoái trên đầu có ai
      Sáng chi đắm sắc tham tài
      Lung lòng nhân dục mang tai họa trời
      Sáng chi sàm nịnh theo đòi
      Nay vinh mai nhục mang lời thị phi
      Sáng chi nhân nghĩa bỏ đi
      Thảo ngay chẳng biết, lỗi nghì thiên luân
      Thấy rồi muôn việc trong trần
      Xin còn hai chữ “tâm thần” ở ta.

    • ĐCS said

      Giống như lối lý luận của một nhà đạo lối hành văn cách dùng từ như lấy từ trong sách sấm giảng cách đây vài chục năm,đánh giá đời bằng sự hiểu biết thiển cận của mình, phê bình người khác mà không biết rằng mình đang phê bình chính bản thân mình,thật tội nghiệp!!!

    • Ẩn danh said

      Cha cha,nghe cac ha ban chuyen lam ban dao cung phai vo goi dung len,bac tri gia nhu cac ha thi ban dao cung danh ngam tang cau tho cua BMQ,nhung ban dao loi hen voi cac ha vi ban dao vua dinh noi voi cac ha may hoi,ban dao phai tim cho “mua” da.Cao tu cao tu.

    • Bảo vệ lư manh là mắc liền một lúc ba tội lớn said

      Thằng cha này tội còn gấp ba bọn người giả danh CS mà chúng ta đang lên án, vạch mặt. Vì ngoài tội đồng phạm với bọn lư manh tham nhũng bán nước hại dân, thằng này còn mắc thêm tội giả hình và tội làm ô nhiễm tri thức nhân loại. Tội giả hình là nó dùng những lý lẽ cao đạo để bảo vệ ca tụng bọn lưu manh xã hội đen đã đe doạ LS Triển. Tội làm ô nhiễm tri thức nhân loại là tội sử dụng các sách vở đọc được để chế tạo ra những điều ma mỵ làm hại nhân loại, giống như vận dụng thuyết tương đối của Anhxtanh để chế bom nguyên tử giết hại hàng vạn người trong Đại chiến 2.

  16. Nguoi Viet said

    Triển ơi ta nói Triển này
    Cướp đêm là giặc phá ngày là quan.

  17. congbang said

    Oi! toan la nguoi cua cong an day ma , co gi la dau? con neu la giang ho that thi khong bao gio doa dam , ma se lam ngay . that la mot nha nuoc […]

  18. Dốt và Nguy Hiểm said

    Các bạn thân mến, ai cũng biết trong một xã hội thì có hai nhóm người, những kẻ thống trị và những kẻ bị trị. Bao giờ cũng có cuộc đấu tranh sinh tồn giữa hai nhóm người này. Khi xung đột đến mức cao nhất thì đó là cuộc chiến đấu một mất một còn. Kẻ mạnh hơn sẽ chiến thắng, sẽ tồn tại. Kẻ yếu hơn bị thua và bị diệt vong.

    Đó là quy luật của cuộc sống, không thay đổi được. Kẻ nắm bắt được quy luật, hành động đúng quy luật sẽ có tự do!

    LS Triển đối kháng với ai, ông phải biết. Vẫn còn thời gian, thời cơ và những chỗ dựa vững chắc từ xã hội, ông phải biết tân dung một cách thông minh những lợi thế đo nếu ông muốn là người giành chiến thắng.

    Một cuộc đối đầu tay đôi nhưng không đơn độc. Chỉ có dũng cảm và thông minh thì mới tồn tai!

    • “Ke manh hon se thang,se ton tai ” vi ho co quyen co tien va co CA,QD trong tay !.?
      ” Ke yeu se bi thua va bi diet vong” Nhung ho co khoi oc va con tim ,va long tin vao cong ly ,le phai…Chac chan se duoc su ung ho cua nguoi dan . Toi tin ke yeu nhat dinh se thang va ke manh se bi trung tri la le tu nhien !.?

  19. nguoicuadang said

    neu can co thoi co…thi thoi co da den…. Thoi co den… Ko lam gi… Chi loanh quanh trong su so hai…thi mai van con nam trong bong toi.:…..

  20. nguoicuadang said

    dat nuoc nay loan lac roi…..nhung ai co luong tri co suc manh li tri ….hay ra tay day lui , ngan chan…. Xoa bo bat cong. Dep loai lang soi..cho doi gau gau…trau lam vay can..

  21. Người Sài gòn said

    Hơn 20 con quái vật do con Quỷ cái Hòa chỉ huy tấn công LS Triển tôi chưa thấy 1 tờ báo nào lên tiếng, tại sao RFA lên tiếng, hay báo TỜ bị chưa cho phép.
    Công an thì im lặng, với nghiệp vụ có 1 không 2 trên thế giới cũng bó tay, Hay chưa được phép.- Hay chủ trương của Đ & CP rằng:[…]

    • DUNG ROI CHU CON GI NUA MA PHAI HOI ! DO LA DON THU DANH CHO NHUNG KE NAO DAM KIEN NGHI ,GOP Y VE :” SU LANH DAO TAI GIOI VA SANG SUOT CUA D va CP “VI THE BAO CHI LE PHAI KHONG DAM NOI THE THOI !.?

  22. danhocgao said

    Mot nha nuoc phap quyen ma de xay ra nhung viec nhu vay sao? Khong the tin noi la no co the xay ra giua thanh thien bach nhat nhu vay!
    Phap luat bao ve ai? Luc luong cong an, an ninh dong dao de lam gi? Toi khong tin day la “nha nuoc phap quyen” nhu nguoi ta noi. O VN chi co “luat rung” ma thoi.
    Chuc LS Trien binh an.

  23. Đả đảo khủng bố người yêu nước
    Đả đảo dùng côn đồ, du đảng du côn trấn áp các luật sư và các blogwe.
    Đả đảo hệ thống CA chìm nổi của đảng hà hiếp, cướp bóc, đánh, giết nhân dân

  24. ÔiPhápQuyền said

    Hành động ngang nhiên đạp vào mặt người dân, anh Nguyễn Chí Đức là hành động “côn đồ” của công an, được nhà nước bao che lấp liếm.
    Cho nên sự việc hành hung LS Triển chắc chắn đã làm người dân nghi ngờ, bọn đến hành hung bọn đã được nhà nước đào tạo để làm những việc như thế. Nếu công an muốn bắt mấy thằng ấy thì dễ như trở bàn tay, không khó khăn gì…
    Không biết luật sư có lập biên bản, có người làm chứng không, vì tôi sợ họ lại vu cho LS vu cáo. Niềm tin đã tắt
    Cả thế giới trông vào, nhăn mũi…

  25. Hiệp Trần said

    “Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa,
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!”

    … Và đây là nguyên vẹn bài thơ tháng tám (1994) của Bùi Minh Quốc , nó “vận” đúng cả tháng tám 2011 này : đại hội 11, “bầu” QH… Cái gì lên ngôi ???

    Bài thơ tháng tám

    Các anh – những người Tháng Tám
    Các anh đâu rồi? thấm mệt rồi chăng?
    Các anh nghĩ gì sau nếp nhăn vầng trán
    “Thế sự du du…” (2) thật giả nhập nhằng!…
    Có lẽ nào? Có lẽ nào? lịch sử
    Lại như con thò lò trong ván bài quỉ dữ
    Máu nhân dân tuôn chảy đúc ngai vàng
    Bạo chúa ngồi lem lẻm tụng nhân dân?
    Ơi em gái Trường Sơn mười tám tuổi
    Cùng đồng đội đêm nao truy điệu sốngcho mình
    Và cứ thế dấn thân vào lửa dội
    Em nghĩ gì sau cặp mắt kiên trinh?
    Em nghĩ tới tương lai tươi thắm ngọt lành?
    Tương lai ấy bây giờ tôi sống dở
    Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi
    Tôi bước đi trên đất nước nghẹn lời
    Các anh đâu rồi?
    Những người Tháng Tám
    Chẳng nhẽ khoanh tay nhìn tấn trò bội phản
    Dân tộc này bị vỡ nợ Tự Do?
    Dân tộc từng sống chết chẳng so đo
    Quyết không làm nô lệ
    Sao hôm nay Người đành cam chịu thế
    Mặc thân phận mình dưới ách tà gian
    “Việt Nam bao năm ròng rên xiết lầm than…”
    Câu hát cũ lòng tôi rỉ máu
    Kìa em gái Trường Sơn hiện hồn về nhìn tôi đau đáu
    Tháng tám ơi! Tháng Tám nước non mình
    Tôi lại đi, lầm lũi cuộc hành trình
    Chỉ có thế thôi! Thơ
    Với cường quyền
    Ðối mặt
    Sống trong tôi là triệu người đã khuất
    Ðang thét đòi món nợ: Tự Do!

    19.8.1994

    (2) Trong câu thơ Ðặng Dung (Thời hậu Trần)
    “Thế sự du du nại lão hà”
    (Việc đời dằng dặc, khốn nỗi mình đã già)

    • Ẩn danh said

      Doc bai tho nay toi noi gai oc.The he tre chung toi van nho cac anh chi da nga xuong vi To quoc.To quoc oi Nguoi goi chung toi se ”Len DUONG”

  26. góp gió said

    Người phát ngôn BNG hôm qua (và có lẽ ko. chỉ hôm qua..) đã nói : ” Nhà nước Việt Nam là 1 nhà nước pháp quyền” ..Rất nghiêm chỉnh và..”hoành tráng”
    Riêng “Bác ba phi” nay lại thấy / mà sao điệu vần “tiêu cực” thế / lại đặt câu sai chẳng chuẩn gì / Còn ” Nếu đi tu” gì gì nữa / Vũ đã tù rồi sẽ mọt gông../ Mong biết Ba phi trẻ hay già ? / để cùng nâng chén lứa sáu mươi.

    • Cưu chiến binh said

      Chúng bay lại đổ cho CP chứ gì. Một đám phản động. Có dám hãy làm CM chống CP đi
      Chúng tao sẽ bảo vệ CP và bảo,chơi với chúng bay.

      Editor: Từ từ thôi bác, gì mà “bay, tao” dữ vậy?

      • Vô được đến đây ráng mà đọc để suy ngẫm và đặt câu hỏi tự…đối chiếu với ngoài đời và tự trả lời sao bây chừ ….nó lại như dzậy chứ mà xưa nó không dzậy chứ..?

      • Người dân said

        Có phải cựu chiến binh thật không? sao cựu chiến binh lại vào trang mạng này:Đã vào thì phải tự do ngôn luận,văn minh,lịch sự sứng đáng danh hiệu bộ đội cụ hồ chứ đừng nói theo dọng lũ thảo khấu vậy.

      • Lính già said

        Đừng trách thằng này các bác ơi !
        Ăn cơm dưới đất nói trên trời
        Bệnh viện tâm thần đang tìm nó
        Chữa cũng lâu rồi chẳng thấy vơi.

      • Anh duy said

        Liệu ông còn lĩnh được bao tháng lương hưu nữa, già quá rồi nên bây giờ vẫn còn lú. Mà sủa hết 2 câu kia có bị lên cơn suyễn không, cẩn thận không con cháu lại mất nhờ vào đồng lương hưu.

      • Lính già said

        Tao đâu thèm nói với bọn vẫy đuôi trung thành với chủ làm gì. Tao đã chia tay cái lý tưởng Mác – Lê lâu rồi, nên không bao giờ có được lương hưu mà mà nói thế.

      • Long A said

        Cố gắng lên bác @Cựu chiến binh, để được lĩnh suất tiền tuất cuối.

      • đen dân said

        Cựu chiến binh này chơi nhau để bảo vệ bổng lộc và bảo vệ băng nhóm cướp bóc chứ gì .

    • Chân giả. said

      Chẳng cần tốn sức phải CM. Tự giết nhau thôi.

  27. Cựu Đại Biểu QH said

    Bọn này được đảng huấn luyện bài bản, giết người không bị đi tù nên có tên gọi là : Xã hội Đỏ đấy

  28. DOQUOCMINH said

    Tôi đã từng nói rồi.Cuộc chiến chống lại nhân dân,chống tất tật những ai dám đặt vấn đề TỔ QUỐC,DÂN TỘC,vấn đề DÂN CHỦ,CÔNG BẰNG VĂN MINH (Nghĩa thực chất của XH văn minh) lên trên vấn đề ĐẢNG,CNXH…(theo học thuyết của CNCS) đều đã đến lúc bị CÔNG KHAi NGHIÊM TRỊ.

  29. Đất Việt said

    Đất nước mình loạn đến nơi thật rồi! Tui nghe nói lũ xã hội đen bây giờ còn được hưởng lương nữa cơ đấy!

  30. thức said

    Bác Ba ơi tin này nóng quá http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/08/viet-nam-phan-doi-trung-quoc-vi-pham-quyen-chu-quyen/

    Editor: Tin này đã điểm 2 ngày nay rồi bác. Điểm tin tiếng Anh hôm thứ Hai, tin ở TTXVN hôm qua. VnExpress chỉ đưa tin lại từ TTXVN.

  31. Bác Ba Phi said

    NẾU BIẾT NGÀY MAI …….!!

    Nếu biết ngày mai Triển bị hù
    Phi tìm thầy Nhật học Võ Nhu ….
    Vật cho bọn chúng mông cắm đất
    Vật đến khi nao hết dám hù

    Nếu biết thằng Nhanh xử vụ này
    Phi về đóng cửa luyện đòn tay
    Tung ra cú đấm năm trăm ký
    Vỡ mặt quân gian, bẹp mặt Dầy

    Nếu biết ngày mai Vũ bị tù
    Phi về xuống tóc quyết đi tu
    Đêm đêm gõ mõ cho quên hết
    Lý tưởng đêm đen giống kẻ mù

    Nếu biết ngày mai Đảng dở trò
    Phi về Bến Ngự sắm bo bo
    Lái qua, lái lại, nhưng Lái gió ….
    Lái đến khi em chịu Tỉnh tò ….

    • Năm Du Kích said

      Nếu biết ngày mai mất nước nhà
      Tôi về chăm chỉ học tiếng Hoa
      Mai đây còn biết dăm ba chữ
      Giặc đến phải chào : Nỉ Hảo Ma ?

      • Binh Nhì Quân Khu 7 said

        Nếu Biệt ngày mai giặc đến nhà
        Tôi về lên đạn súng AK
        Bắn cho lũ giặc phơi thân xác
        Trả lại thanh bình nước Nam ta .

    • Dốt và Nguy Hiểm said

      Nếu biết ngày mai Phi thế này
      An ninh chuẩn bị sẵn còng tay
      Mời tạm Ba phi vào nhà đá
      Đếm kiến rồi viết thơ mới hay?

      Dốt và Nguy Hiểm

  32. Dang CS va chinh phu o dau roi ??? Luat phap VN co con duoc thuc thi nua hay khong ???Co phai day la mot hien tuong ! tai dien them mot cuoc chien tranh huynh de thuong tan lan thu 2 chang ???Va ai la nguoi phai chiu trach nhiem khi no xay ra ??? su nhin, nhuc, thu! cua con nguoi cung co gioi han . Va co trung muc thoi …

  33. Tá Điền said

    Bây giờ là thời của những kẻ côn đồ và côn đồ có giấy phép.
    Tùy tình hình bọn chúng sẽ sử dụng côn đồ đầu đường xó chợ hay côn đồ có giấy phép.

  34. kiên trì sẽ thành công said

    Chúng ta cần đoàn kết và lên án thật mạnh mẽ, nếu không những tấm thảm kịch với những người chân chính sẽ còn tiếp diễn và tồi tệ hơn nữa.Không chỉ biểu tình chống TC mà còn vì XH công bằng hơn, đặc biệt là cho người nghèo.

  35. Dai han said

    Các bác quí mến,
    Hãy chuẩn bị tinh thần để còn phải chịu đựng nhiêu tai ương nữa. Trong một xã hội khi mà cả thầy giáo và thầy chùa còn bị tấn công làm nhục thì xã họi ấy đã hư hỏng tận gốc rễ. Do vậy việc LS Triển bị tấn công cũng chỉ là hệ quả của xã hội hư hỏng này mà thôi. Càng lúc xã hội VN càng bị thế giới coi khinh bởi những điều tai quái như vậy. Làm sao co thể tưởng tượng được sau bao nhiêu năm xây dựng đất nước mà xã hội chúng ta có những hành xử rừng rú như thế. Quá đau lòng.

  36. Hệ thống chính trị ưu việt của chúng ta đang “phản hồi” đấy ! Những cú đạp mặt của công an gây phản tác dụng quá, nên bây giờ “đổi mới”, chuyển sang những trận đòn hội đồng của đám du đảng. Cái này là học theo đế quốc sài lang hay phát xít Hitle vậy ta, chứ trong lý thuyết tươi hồng của Mac-Lê đâu thấy có ?

  37. Ẩn danh said

    Mọi người xem có cách nào bảo vệ anh Triển chứ.

    • nô dân said

      Dân sống trong đất nước độc lập đàng hoàng ,tính mạng ,tài sản ,danh dự ,nhân phẩm đã có nhà nước bảo vệ .Tiếng kêu như vậy là tiếng kêu của dân mất nước .

    • Moi cu tri chung ta nen keu goi ong Truong Tan Sang chu tich nuoc moi duoc Dang bau .Bao ve Ls Tran Dinh Trien .khoi bi bay sau quay nhieu …!!!???

    • said

      Đồng ý với bác, chúng ta phải đoàn kết để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ luật sư LS Trần Đình Triển.

  38. Chuột mọc sừng said

    Chắc tụi côn đồ này là con cháu nhà Rừng rồi nên mới hung hăng hành xử vào ban ngày như vậy.
    Nhan sắc phụ nữ khi không đặt đúng chỗ thì chính là thảm họa của Quốc gia, Dân tộc. Biết đến bao giờ nhưng vụ việc sai luật mới đuợc hành xử đúng luật …?

  39. dinhquy said

    Ông phong Tranh đâu rồi, ông có việc rổi đấy, vừa tuyên bố hùng hồn khi nhận chức từ vị tiền nhiệm, ra tay đi…thiên hạ đang nhìn ông đấy…ông tân chánh thanh tra CP!
    Nhưng mà thôi, đừng hy vọng gì, vỉ cái ông không thích chiến tranh (hòa bình) vừa ở nơi có nhà máy lọc dầu Dung Quât ra làm viện trưởng viện KSTC, đã nói : TÔI MONG IT VIỆC ĐỂ LÀM ….thì …thôi rồi, Lượm ơi…!
    cài vở cũ, sẽ lại diễn đi diễn lại : chưa nghe báo cáo, chưa biết, chưa đọc hồ sơ…chưa và chưa, chưa nữa, chưa mãi…thật là một bộ máy không lồ của sự thối ruỗng mục nát, vì kẻ cầm lái vĩ đại đang cón mài mê, lù đù, lú lẫn, mơ mãi cơn mê làm hầu cho vương triều đê lầy Tót và Vàng….chẳng có gì LẠ…!
    Kh…..Nạn!

  40. SINH VIÊN said

    YÊU CẦU NHÀ NUỚC BẢO VỆ NHÂN SĨ YÊU NUỚC ,

    Cần biễu tình chủ nhật này yêu cầu nhà cầm quyền bảo vệ nhân sĩ yêu nuớc đồng thời
    yêu cần mang bọn côn đồ cùng kẻ tổ chức thuê muớn ra pháp luật xử công khai

  41. Tram kha said

    Đúng là một xã hội “chuyên chính vô luật pháp”!

  42. ngudan said

    Có bác nào biết bà Hoà kể cho bà con nghe.Bà này đứng sau lưng vụ này
    Đối tượng cần lên án là bà này

  43. Nông Dân said

    Bà Đặng Bích Hòa là Bí thư Đảng ủy, đại diện cho Đảng CSVN ở một đơn vị. Tại sao bà ta coi thường pháp luật, đi thuê côn đồ làm những việc như vậy? Vậy, bà ta coi ĐCSVN là đảng của mafia à. Nguy hiểm quá, bà ta phải bị pháp luật trừng trị. Một vấn đề nữa tại sao công an phường ngay tại đấy lại không điều tra xử lý nhỉ? Những chỗ khác họ hăng hái lắm cơ mà, hay là họ đồng tình với bà Hòa.

    • Thảo dân said

      Đảng đứng trên chính quyền– Đảng đứng trên pháp luật – Đảng có quyền làm mọi thứ kể cả bán […]

    • đen dân said

      Thấy chưa ? Nó nói chống tham nhũng là nó lừa phỉnh ,mị dân thôi .Người tham nhũng là người cán bộ Đảng ,Chống ai ?Ai chống .Chống nó nó tước bằng luật sư như chơi .Thôi cứ để cho chúng nó tham nhũng tới mức mất hẳn tính người, tính đồng chí rồi nó tự ăn thịt nhau thôi .

    • nemo said

      Đúng là bác lấy nick là nông dân là đúng rồi ! Bác cứ hỏi tất cả các đồng chí đã ,đang và sẽ mang cái mác Bí thư Đảng ủy xem , có ông bà nào khác bà Hòa không ? Tôi đã gặp khoảng 100 vị nó giống y chang .

  44. Thanh said

    Mong LS Triển duoc an toàn. Xin LS cú vũng tâm và hãy bảo trọng, nhân dân luôn luôn đúng sau lung anh và ủng hộ anh.

  45. Người dân said

    Ông Triển ơi tôi nghĩ những người hành hung ông là họ thuê côn đồ giả danh thương binh chứ những người chiến sĩ đã sả thân vì đất nước không toán tính giờ còn lại tấm thân không toàn vẹn không bao giờ họ hành động như vậy đâu.Chúng tôi biết ai và chỉ có những con người như thế nào mới đối sử với ông như vây.Chúc ông khỏe vượt qua thử thách cùng dân tôc.

  46. vietnamtd said

    10-8-2011
    Biểu tình thì tổ chức ở bất cứ nơi nào, dù chỉ 1 người ( như trường hợp tuyệt thực, tự thiêu… phản đối chế độ hà khắc). Nhưng, tuần hành thì khi có 300, 500 ta cứ đi 3 hay 4 hàng trên vỉa hè không sao cả ( rất ôn hoà, an toàn, văn minh, lịch sự)…Và, khi có hơn 1000 hay hàng vạn người thì ….
    Xin, góp ý đặc biệt:
    1 – Lần kế tiếp biểu tình, tuần hành mỗi người tham gia nên mang theo thật nhiều khẩu hiệu „bướm“ có ghi : Mất Nước là Mất Tất Cả. Đât nước lâm nguy – Xin đừng vô cảm? . Tổ Quốc bị xâm lăng – Sao nhắm mắt làm ngơ ?. v..v…( ngắn – gọn) phân phát cho tất cả những người qua đường cùng công an, cảnh sát, quân đội, an ninh, mật vụ, đồng bào càng nhiều càng tốt.
    2- Gọi điện thoại đi khắp nơi để kêu gọi, nhắc nhở LÒNG YÊU NƯỚC đến mọi người, mọi nhà trên cả nước ( Xem số Danh Bạ điện thoại)
    3 – Khi kết thúc tập trung ở các tượng đài nên có 1, 2 bài phát biểu tham luận có nội dung thật đa dạng, phong phú thật ngắn, gọn, xúc tích (2, 3 phút) và khi chia tay nên tổ chức phút mặc niệm: Để tưởng nhớ những anh linh Quốc Tổ đã dày công dựng nước , những anh hùng, liệt nữ, đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ…
    4 – Nên có danh sách những người tham gia thật cụ thể ( có thể gửi ngay lên mạng Internet) để cả thế giới biết đến danh tính và cũng để lưu danh vào sử sách sau này. Lịch sử sẽ ghi danh mỗi NGƯỜI YÊU NƯỚC hôm nay như những vì sao lung linh đang toả sáng sẽ xoá tan đêm đen, ngục tù CHXHCN Việt Nam ngày mai
    www-ngonluan.de (info)

    • LTD said

      Thiên hạ vốn vô phúc, có rất nhiều loại người đó bạn, nếu nói là người xấu và người tốt cũng chưa chắc lắm, vì người xấu cũng có thể thành người tốt và ngược lại, vậy người hoàn lương là loại người gì??? người lương thiện là loại người gì?? người hay nhiều chuyện là loại người gi??? ngừoi hay làm chuyện bao đồng giúp người khác là loại người gi????
      bạn hãy xem mục dưới đây để biết thiên hạ vô phúc

      Bậc Thánh nhân đứng giữa Trời, Đất, hợp với Trời, Đất mà tìm ra lý, rồi làm thành đạo lý, cốt truyền lại cho muôn đời. Về sau, con người ngày càng đông, của cải ngày càng nhiều, mắt mũi ngày càng tối tăm đi, lòng tham cũng theo đó mà tăng mãi không ngừng… Kẻ học giả xét không kĩ, thấy đạo lý của Thánh nhân cứ ngày càng được bàn dài ra đến thiên kinh vạn quyển, thì lại cho đó là sự nâng cao, là đã “phát triển“ thêm được cái đạo lý của Thánh nhân. Tóm lại cho rằng càng đời sau thì đạo lý càng cao hơn đời trước (!). Thật là một sai lầm khủng khiếp. Bởi nếu được như thế thì thiên hạ đã có phúc quá. Đạo lý nếu cứ được nâng cao, cứ được “phát triển“ mãi cho đến tận bây giờ, thì làm gì còn tranh giành, khủng bố, làm gì còn những thế hệ lưu manh cứ nối đời bịp bợm thiên hạ, làm gì phải giết nhiều người đến thế. Giết mấy nghìn năm chưa đủ, lại còn tiếp tục giết mãi đến bao giờ? Than ôi! Thiên hạ vốn vô phúc. Cho nên dẫu của cải ngày càng tăng, hiểu biết ngày càng rộng, chữ nghĩa ngày càng nhiều… song đạo lý của Thánh nhân thì cơ hồ cứ “phát triển“ theo chiều ngược lại…
      Thật đáng buồn khi có những kẻ có đầu mà không có óc, học đòi làm trí nhân quân tử, chưa làm gì giúp dân giúp nước giúp bản thân mà chỉ nghĩ cách phá hoại ngồi đây mà viết nhảm, không ra gì cả!

      • Nguyen Giang said

        Đây là những lời của kẻ bất nhân có cái đầu rỗng , hãy học làm người đi không trở thành súc vật

      • Ẩn danh said

        Vang, vay thi cu theo ong LTD thi chung ta cu cam cam u o vay,vi noi ra se pham den be tren cua ong va tro thanh Thanh nhan ung thu oc.

      • hung said

        Ban noi cu nhu con vet ay , toan nhung loi sao rong . Giong nhu may thang bi thu , chu tich nuoc , thu tuong doc bao cao do bon do de thao san trong khi trong dau cha co cai gi , toan ba dau

  47. hung said

    Anh Triển nhớ cho một điều, lũ người này không phải là thương binh mà là quân đầu trộm, đuôi cướp của công an đấy, chúng là đặc tình của công an Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của anh Nhanh, mà con dâu anh nhanh lại là con gái anh thứ trưởng bộ ngoại giao, cho nên anh nhanh đưa côn đồ đến xử lý anh Triển nhưng phải đá qua vụ Cù huy Hà Vũ để đánh lạc hướng mà.

  48. 250 Luật sư Trần Đình Triển…
    “Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa,
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!” Câu thơ của nhà thơ BMQ, hay!Xã hội mình bây giờ người ngay sợ kẻ gian,người tử tế sợ kẻ đểu giả…Thượng bất chính, hạ tắc loạn. Không biết rồi sẽ đi đến đâu? Đầy những kẻ đâm thuê, chém mướn. Thuê mấy đồng là có thể làm bất cứ chuyện gì: giết, chém,tạt a xit,đốt phá..v..v.
    Người chống tham nhũng thì bị chém
    , giết, cắt tai….mất việc làm..Thật man rợ. Cứ thế này cái ác tha hồ hoành hành.
    Ai phản động? Phản động là bán nước là hại dân. Bảo vệ dân , bảo vệ nước lại là phản động ư? Làm luật sư như LS Trần Đình Triển giúp rất nhiều gia đình liệt sĩ, người nghèo không lấy tiền…Thời bây giờ có những LS như thế là quá hiếm.Tôi nghĩ pháp luật không ra tay, nghiêm khắc những chuyện này…sẽ loạn!

  49. vantran said

    toi cung ho tran .ho tran vo cung tu hao vi anh.cam on anh.mong anh khoe de qua duoc cai thoi ky nho nhang ho loan nay!

  50. Nín said

    Luật pháp sao bằng “Cử nhân Luật” được mấy cha nội.
    “Cử nhân Luật” có thể ngồi trên luật mà phán: “The state is me / L’état c’est moi / Nhà nước là tao” như vua Louis 14 thì bố đứa nào làm gì nó nào?
    Trò này tư bản hoang dã nó cũng phải lạy vái chịu thua.
    “Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian, vùng lên hỡi ai cơ khổ bần hàn, sục sôi nhiệt huyết trong tâm đầy chứa rồi quyết phen này sống chết mà thôi………”

  51. khach said

    Thưa quý ông bà,

    Đọc bài tường thuật trong phiên toàn phúc thẩm xửTS Luật CHHV, đến nay đã 6 bài, phải nói rằng đây có thể là một chứng cứ lịch sử hiện đại quan trọng của Việt Nam và tôi tin rằng lịch sử Việt Nam sẽ sử dụng nó như một phần của giai đoạn cai trị của tập đoàn lãnh đạo hiện này.

    Có nhiều chi tiết rất hay nhưng tôi muốn trích lại phần cuối phiên toà với lời phát biểu cuối cùng của anh Hà Vũ :

    ====== Những lời nói cuối cùng của Anh, Người Anh Hùng Dân Tộc ======

    Chủ tọa phiên tòa: Cho bị cáo nói lời sau cùng.

    Cù Huy Hà Vũ: “Tôi, Cù Huy Hà Vũ, khẳng định trong những bài viết, trả lời của tôi đều nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gồm các thuộc tính: Pháp quyền, của dân, do dân, vì dân, mọi quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân, quyền lực Nhà nước là thống nhất “vì chỉ có một chủ nhân là nhân dân, thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp như Điều 2 Hiến pháp định nghĩa.

    Tôi hoàn toàn vô tội.

    Do đó, nếu Tòa án kết án tôi với lý do các bài viết, trả lời phỏng vấn của tôi có nội dung đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp quy định sự lãnh đạo của Đảng, đòi đa nguyên đa Đảng, đòi từ bỏ chủ nghĩa xã hội gắn liền với chủ nghĩa Mác Lê Nin, về việc khởi kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng… không gì khác hơn là sự trả thù, đàn áp của Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, đối với tôi.

    Do đó, Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính mạng của tôi trong thời gian tôi bị cầm tù và nếu tôi chết vì bất kỳ lý do nào trong thời gian bị cầm tù thì Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, phải bị nhân dân Việt Nam xét xử theo nguyên tắc “ Sát nhân giả tử – Giết người thì phải đền mạng”

    Anh chỉ nói được đến đây, thì anh bị cảnh sát dẫn đi để tòa nghỉ nghị án. Khi đó là 17h50 phút
    ==========================================================

    Trong đó tôi chỉ muốn lập lại cái ý này :

    “Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính mạng của tôi trong thời gian tôi bị cầm tù và nếu tôi chết vì bất kỳ lý do nào trong thời gian bị cầm tù thì Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước hết, phải bị nhân dân Việt Nam xét xử theo nguyên tắc “ Sát nhân giả tử – Giết người thì phải đền mạng”

    Theo tôi trong câu nói này, anh muốn lấy hình ảnh của mình anh như một ví dụ, một hình ảnh, một điển hình của cả một tập thể NHÂN DÂN VIỆT NAM, đặc biệt những người nông dân, công nhân và nhân dân lao động chân tay hay trí thức nghèo khổ đã nằm xuống bởi sự bất công, đàn áp và bị giết hại trong các đồn công an, trên đường phố, ngoài đồng ruộng (cải cách ruộng đất, cướp đất ngày nay) và ngoài biển đảo. Kể cả hàng vạn anh bộ đội, các người lính bên kia chiến tuyến đã hy sinh thân mình, bị lừa phỉnh vì một xã hội công bằng, văn minh và không người bóc lột người.

    Thế mà ngày nay chúng ta đang chứng kiến những gì đây ?!!

    HÃY NHÌN CHO KỸ:

    – Cuộc sống người lao động, công nhân, nông dân nay ra sao?!

    – Cuộc sống người trí thức chơn chính như thế nào ?!

    – Độc lập ở đâu khi mà nhân dân bị vả trái quay hàm, đạp vỡ mặt khi chống trung quốc xâm lược !!

    – Tự Do ở đâu khi trí thức, nhân dân bị bịt miệng, bị đánh đập tàn nhẫn và chết mòn trong ngục tối vì dám nói tiếng nói yêu nước, dám lên tiếng trước bất công, dám ý kiến cho tổ quốc giàu mạnh ?!!

    Xã hội Công bằng chổ nào ???

    Khi nhân dân lao động nghèo khổ, trí thức sống mòn CÒN tập đoàn những tên lãnh đạo ăn bám cùng con cháu, bà con chúng và bè lũ những tên ăn theo như an ninh, công an và những tên ác ôn (quần chúng tự phát) LẠI sống xa hoa trụy lạc và phè phởn ?

    – Một tô phở của bọn chúng còn hơn cả một tháng thu nhập của người dân ?!

    – Xe Toyota đời mới đối với chúng chỉ là rác rưởi !

    – Trong khi nhân dân oằn mình kiếm ăn hàng ngày thì bạc tỷ dollars biến mất từ các công ty quốc doanh đầy tham nhũng, chia chát và sai trái !!!!

    – Trong khi nhà thờ họ của các cán bộ cao cấp là những lăng tẩm hiện đại xây trên đất chiếm dụng thì nhân dân phải ra đừơng lang thang trong các công viên !!!

    v.v…

    Chính TS CHHV đã thay mặt đồng bào để nói rằng :

    – Chúng PHẢI bị nhân dân Việt Nam xét xử theo nguyên tắc “ Sát nhân giả tử – Giết người thì phải đền mạng”

    Dân tộc Việt Nam rất bao dung, nhưng không thể bao dung hơn nữa với những kẻ cùng với một hệ thống đã vấy quá nhiều nợ máu như thế này !!!!

  52. Khách ẩn danh said

    Thật lạ là vụ bà Đặng Bích Hòa lộ ra đến thế mà hệ thống Đảng + Chính quyền + cơ quan chống tham nhũng ngó lơ vậy để côn đồ lưu manh uy hiếp người lương thiện.

    Đúng là xã hội VN bây giờ cái ác lên ngôi, đạo đức suy đồi, chính quyền lưu manh.

    Mong LS Trần Đình Triển được an toàn. Người tốt hãy cố gắng bảo vệ và tiếp ứng cho LS.

  53. hanoian said

    Chính quyền chuyên dùng du côn để đàn áp, dằn mặt, đe dọa thì cá nhân cũng học theo y như vậy. Có ai bảo được ai trong xã hội như thế này nữa không? Còn chỗ nào cho người tử tế dung thân không?

  54. Đồ đểu said

    Xin mượn 2 câu thơ của nhà thơi Bùi Minh Quốc “Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa! Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!”

  55. Ẩn danh said

    Tuong anh em giang ho cung phai biet “phai quay” chu?Hoa ra anh em giang ho cung chi la an ban thoi a?Xau ho!

    • Khúc Thừa Tiến said

      Bác ơi, bọn họ là thương binh, của chế độ XHCN tốt đẹp đấy chứ ! đâu có phải là giang hồ. Giang hồ, chính xác là Giang hồ, những đại ka, không bao giờ cư xử ” ít văn hóa” như vậy !

      • Người dân said

        Bạn đừng nghĩ những người thương binh như vậy họ đã mất mát xương máu quá nhiều trong chiến tranh,trong hòa bình họ cũng bị ăn bớt tiêu chuẩn chế độ cơ đáy.Có thế trong số đó có người là thương binh thật thì có lẽ họ là những người bị thần kinh do sức ép chiến tranh nay dang bị lợi dụng thôi

    • DOQUOCMINH said

      Vẫn nghĩ dù sao anh em giang hồ cũng còn tử tề hơn nhiều cán bộ đảng viên.Sao vụ này kỳ vậy?.hay họ là giang hồ CÔNG LẬP?.

  56. Hoàng Hiệp said

    LS Trần Đình Triển: Nhưng trong đó có một người cũng rất to cao, không biết họ có là thương binh hay không, thì họ nói với tôi một câu là: “Mày bảo vệ ông Cù Huy Hà Vũ, mày là thằng phản động, cho nên bọn tao đến đây có thể giết chết mày mà không ai thương!”

    Vậy là đã rõ. Ai là kẻ đứng đằng sau vụ này.

  57. Dân đen said

    Ban ngày ban mặt mà chúng coi luật pháp chẳng ra gì. Hay cái bọn này đang có luật rừng bảo kê?

Bình luận về bài viết này