BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Tư, 25-09-2013

Posted by adminbasam trên 25/09/2013

NÓNG! 18h45′Một CTV vừa cho biết, tại nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy, đang có một đám ngưởi nửa côn đồ, nửa nhân viên công vụ xông vào hành hung những người trong nhà. Tại đây đang có mẹ con bà Tân (vợ con Blogger Điếu Cày), 2 mẹ con Phương Uyên, ông Phạm Bá Hải (vừa hết hạn quản chế) và một số bà con từ miền Nam ra, .. Các blogger và anh chị em thân hữu đang đến ứng cứu. 

19h – Thông tin tiếp: Công an đã đưa bà Tân, cùng 2 mẹ con Phương Uyên và vợ Blogger Nguyễn Tường Thụy lên đồn. Chuẩn bị đưa cả ông Nguyễn Tường Thụy đi, có lẽ sẽ có khám nhà. 

Hiện có 2 xe cảnh sát trước nhà, trong đó 1 xe thùng kiểu để dẫn giải can phạm. 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

1

– Mai Thái Lĩnh: Góp ý về “bộ bản đồ các mốc giới Việt-Trung” (Boxitvn).  – Dương Danh Huy: Về bản đồ mốc giới do Phan Văn Song và Dương Danh Huy. – Tổng hợp tranh luận xung quanh bản đồ biên giới Việt-Trung của bác Dương Danh Huy và bác Phan Văn Song (Quỹ NCBĐ).

– Nguyễn Trung: SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 5 (Bùi Văn Bồng).  – Chuyển giao công nghệ trồng rau Đà Lạt cho Trường Sa (QĐND).

<- Lưới lợi ích và lưới vũ khí giăng ở Biển Đông (ĐV).

– Trung Quốc dọa tiêu diệt tàu ngầm Mỹ trên biển Đông (PNT).

– Tàu Trung Quốc vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản (TTXVN).

– Việt-Ấn tăng cường quan hệ quốc phòng với Trung Quốc trong tầm nhắm (RFI). – Tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Ấn Độ (BBC).  – Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam tới Ấn Độ (VOA).

– Việt – Pháp hướng tới quan hệ đối tác chiến lược ? (RFI). –  Pháp cần siết chặt quan hệ với Việt Nam (Thụy My RFI).  – Việt-Pháp: Xây dựng lòng tin chiến lược vì hoà bình, hợp tác và thịnh vượng (CP).  – Thủ tướng: Quan hệ Việt-Pháp cập bến thành công (VGP/VNN).

– Tiếp theo TUYÊN BỐ Về thực thi quyền Dân sự và Chính trị (DĐXHDS), hiện đã có Danh sách ký tên Đợt 3 – hưởng ứng Tuyên bố 23/9. Trong danh sách đợt này có tên một số nhà hoạt động được dư luận quan tâm như Blogger Huỳnh Thục Vy, TS Nguyễn Quốc Quân, TS Nguyễn Hồng Kiên, Blogger Nguyễn Lân Thắng, Nhà báo Bùi Tín, TS Âu Dương Thệ …, Ngoài ra còn có thành viên của một số trang mạng tự do có tiếng.

– Biến cố Mỹ Yên: Đã đến lúc Hội Đồng Giám mục Việt Nam không thể không lên tiếng (NVCL). – Thư hiệp thông với Giáo phận Vinh Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền (DCCT). – ĐTGM Phanxicô Lê Văn Hồng gởi thư hiệp thông với giáo phận Vinh.

– Vụ Mỹ Yên theo lời kể của người dân (DLB). “Bắt đầu có đá từ ‘quần chúng’ ở phía công an được ném vào giáo dân. Rồi có đá ném về phía công an từ một nhóm ‘người lạ’, đứng bên phía giáo dân. Một số giáo dân cũng ném đá theo họ. Khi được hỏi các anh chị lấy đá đâu mà ném, thì bà con Mỹ Yên nói họ không có mang theo đá, nên chỉ lấy đá bên đường. Sau đó, có nhiều đá do nhóm ‘người lạ’ mang đến… Liệu ném đá như vậy có làm chấn thương công an không?: không ảnh hưởng gì cả, vì họ trang bị áo chống đạn và mũ bảo vệ…

– JB Nguyễn Hữu Vinh: “Lợi dụng trẻ em – mưu đồ chính trị” báo Nghệ An chửi đểu Hồ Chí Minh? (RFA’s blog). “Đọc bài báo Nghệ An hôm nay, những hành động, cách nói, trích dẫn đã dẫn người đọc đi đến việc tìm sự thật: Ai đã lợi dụng trẻ em cho mưu đồ chính trị? Và câu hỏi không khó trả lời qua chính những dữ liệu bài viết cung cấp: Hồ Chí Minh. Có phải báo Nghệ An mắc căn bệnh ‘Gần chùa gọi Bụt bằng anh’ như trong dân gian thường nói? Cũng có thể“.

– Cha Giám tỉnh DCCT thăm nhà giáo Đinh Đăng Định (DCCT).

– Tố cáo hành động ức hiếp và mưu đồ tiêu diệt Phật giáo Hòa Hảo (RFA). – Cụ Lê Quang Liêm kể về Đức Huỳnh Giáo Chủ và PGHH (DCCT)

– Kiên quyết đấu tranh làm thất bại các âm mưu tập hợp lực lượng, thành lập cái gọi là Nhà nước HMông (CAĐN).2

– Video: Truyền thông xã hội tại Việt Nam – Vietnam’s Social media (Nguyễn Lân Thắng).  – KỶ NIỆM [SAU] SÁU NĂM LÀM BỜ-LỐC-KHỜ (từ tuổi 81) (Nhát sĩ bảo thủ Tô Hải). Blogger U90 =>

– BIÊN BẢN VU KHỐNG VÀ NHỮNG KỊCH BẢN XƯA NHƯ HANG PAC BÓ (Bùi Hằng).

– TS Trần Nhơn: Nghị quyết, chỉ thị Đảng (DLB). “Nghị quyết Đảng là thứ nhảm nhí/ Áp đặt lâu ngày thành thói quen/ Thói quen lâu ngày thành đạo lý/ Đảng lên vua cai trị… dân hèn?!

– NGOẠI GIAO VIỆT NAM HƯỚNG TỚI CHIẾN LƯỢC… QUẢ MÍT (FB Sao Hồng).

– ‘Mù mờ khái niệm sở hữu toàn dân’ (BBC). Luật sư Trần Quốc Thuận: “Chính bản chất của thể chế chính trị dẫn đến những hậu quả mà suy diễn ra trong đó có sở hữu toàn dân về đất đai, chuyên chính vô sản, áp chế dân chủ và tùy tiện trong vấn đề điều hành đất nước, dẫn đến quốc nạn là tệ nạn tham nhũng không cứu chữa được. Tất cả những cái đó nguyên nhân sâu xa vẫn là thể chế chính trị, vẫn là ở đây không có tự do báo chí, không có những tiếng nói độc lập để can ngăn những việc làm sai trái”.

– Việt Nam ngày càng tụt hậu so với các nước trong khu vực? (VOA).

– Bộ ngành Việt Nam ‘quá nhiều thứ trưởng’ (BBC).

– Đề nghị sửa luật để minh bạch ngân sách (TBKTSG).

– Thiện Tùng: Thấy gì, hiểu sao đàng sau việc chống tham nhũng ở nước ta? (Boxitvn).

– Thủ tướng cho phép lấy 1.500 ha đất lúa làm dự án (VnEco).  – Đua nhau “ôm”, cùng nhau… trả! (TT).

– Cơ quan nhà nước ít dùng thư điện tử (TBKTSG).

– Theo đóm ăn tàn (RFA Blog).

– Vụ TGĐ đánh nhân viên sân golf bất tỉnh: Chuyển Sở Nội vụ giải quyết (LĐ).  – Vụ “đập đầu caddy”: Thành ủy Hà Nội vào cuộc! (NLĐ).  – Golf và người.  – Tiết lộ chi phí chơi golf của đại gia Hà Thành (VNN).   – Lương 10 triệu vẫn có thể đi đánh golf? (KP).

– Công an điều tra vụ nổ súng Suối Tre (BBC). – Người dân kể lại giây phút nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre (Soha).  – Đại úy CSGT bị đánh, sỉ nhục trước khi bắn chết cấp trên (NĐT).

– Huyện Mê Linh, Hà Nội: Vợ Bí thư thị trấn Chi Đông tuyên truyền “tà đạo” trái phép? (GĐVN).

– Con rể nguyên giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Long “tố” vì bị ép cung! (Tân Châu).

sạt lở <- Hàng trăm người phản đối nạo vét cát gây sạt lở bờ biển (VNE).

– Phạm Chí Dũng: Tự xử dân chúng hay tự xử chính quyền? (Boxitvn).

– Chính quyền Úc bí mật chuẩn bị cưỡng bách hồi hương (ĐCV).

– Bác Cháu ta cùng nhau hỗn xược (DLB).  Nhân bài này, lại phải nhắc tới hiện tượng lạ trong nhiều năm nay, ông thầy tu có pháp danh là Thích Chân Quang đi rao giảng những thứ không phải đạo, mà là chính trị và văn hóa hổ lốn đề cao Đại Hán,  khoác lác xuyên tạc lịch sử rất ngô nghê, nhưng lừa được bà con ít học khắp các vùng quê, rồi tung lên mạng búa xua. Không hiểu sao không thấy cơ quan chức năng nào can thiệp. Hay là họ “sợ” cái tin đồn rằng Thích Chân Quang là “bà con” với HCM? Nhưng ngược với lời đồn đại được thêu dệt để đề cao tay thầy tu hú này là những đánh giá cho rằng dòng họ đó tuyệt tự.   Mời xem thử: Biển Đông Dậy Sóng ( Bản Gốc ) – Sư Phụ Thích Chân Quang Tôn Kính… !!! (Youtube).  Xem thêm: Nhiếp Vinh Trang:  Thích Chân Quang – là ai ? (Bà Đầm Xòe). Thật nguy hiểm khi để tay này đi lang thang rao giảng không công (?) cho bọn bành trướng phương Bắc khắp hang cùng ngõ hẻm! Còn với cơ quan an ninh thì cũng nên đặt dấu hỏi khác, khi mà không ít kẻ đang tâm làm gián điệp cho Tàu Cộng đã bị xộ khám.

– Audio phỏng vấn Phó Giáo sư sử học Vũ Quang Hiển, từ Đại học Quốc gia Hà Nội: Bí ẩn tình cảm trong đời Hồ Chí Minh (BBC).  – KỶ NIỆM VỀ HỒ CHỦ TỊCH CỦA BỘ TRƯỞNG TƯ PHÁP ĐẦU TIÊN (Nguyễn Trọng Tạo). 

– Làm gì? Đường Kách Mệnh của Hồ Chí Minh (William J. Duiker/Ánh Hiền).  Cùng một tác giả:   HCM-MỘT CUỘC ĐỜI (Ba Sàm).

– Đêm qua có người mơ gặp bác Phi! (DLB).

– VÁCLAV HAVEL: QUYỀN LỰC của KHÔNG QUYỀN LỰC – Phần 3 (Bùi Văn Bồng).

– HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 116) : Mùa thu rồi … ngày 23… (Nhật Tuấn).

– Cách làm báo thời VNCH và thời CHXHCNVN (DCCT).

– Bằng cách nào để người ta giết chết một tác phẩm nghệ thuật? Và những thảo luận xung quanh (Tào Lao/ Gulpataom). “Bằng cách nào để người ta giết chết một tác phẩm nghệ thuật? Bằng cách thông qua Hội đồng kiểm duyệt để trao án tử vì ‘tác phẩm không phản ánh thực tế cuộc sống’ như cuốn phim Bụi Đời Chợ Lớn. Hay kêu gọi tẩy chay bởi vì ‘vi phạm thuần phong mỹ tục’ như trong phim ‘Tiếng Trống Baranung’, trong khi cuốn phim này vẫn đang nằm trong kho chưa được công chiếu…”

– Bắc Kinh bớt kiểm duyệt internet tại Khu Thương mại Tự do Thượng Hải (RFI). – Trung Quốc suy tính bỏ kiểm duyệt Internet tại khu thương mại tự do Thượng Hải (Kichbu).

– Công bố video phiên xử Bạc Hy Lai (BBC). – Ban lãnh đạo Trung Quốc kết án Bạc Hy Lai để củng cố quyền lực (RFI). – Bạc Hy Lai suy tàn và tương lai của chủ nghĩa Mao mới.

– TQ gây áp lực với Bắc Hàn về hạt nhân (BBC).  – Nam Triều Tiên hoãn thỏa thuận mua chiến đấu cơ  (VOA).  – Bắc Kinh cấm xuất khẩu công nghệ vũ khí cao cấp cho Bình Nhưỡng (RFI). – Seoul hủy mua 7 tỷ đô la chiến đấu cơ của Boeing (RFI). – Bắc Triều Tiên nổi giận trước video khiêu dâm liên quan tới gia đình lãnh tụ. – Sự thật vụ xử tử “ca sĩ khiêu dâm” Triều Tiên (KP).

– Bà Suu Kyi khuyến khích Miến kiều trở về quê nhà (VOA).

– Campuchia họp Quốc hội dù đảng đối lập không tham dự  (RFA). – Hun Sen vẫn là Thủ tướng (RFI). – Ông Hun Sen tiếp tục làm thủ tướng (BBC).  – Ông Hun Sen tái đắc cử bất chấp sự tẩy chay của phe đối lập (VOA). – Thủ tướng Hun Sen sẵn sàng đàm phán (NLĐ).  – Đảng Cứu quốc Campuchia chỉ đòi ghế chủ tịch Quốc hội(PLTP).

– Nguyễn Vị Xuyên – Tại sao Đảng CS Pháp từ bỏ biểu tượng búa liềm trên thẻ đảng? (Dân luận).

– Bài diễn văn của TT Obama tại New York (RFA). – Obama bỏ hút thuốc vì sợ vợ? (BBC).

– Nguyễn Xuân Nghĩa: Hoa Kỳ, đi tìm sứ mệnh (NV).

– Huỳnh Văn Úc: Nước Nga và Câu lạc bộ Valdai (Trần Nhương).

– Phan Thành Đạt: Từ những bài học trong quá khứ đến nhiệm vụ bảo vệ quyền con người ở Đức (Boxitvn).

8h35′:

– Sắp khai trương tuyến du lịch trên biển từ Trung Quốc tới vịnh Hạ Long (PT). => hạ long

– Truyền thông Trung Quốc bôi đậm ‘lưỡi bò’, tẩy xóa COC (SM). – Tập Cận Bình sẽ bàn chuyện Biển Đông khi thăm Indonesia đầu tháng 10 (GDVN). – Nhân dân nhật báo: Đừng mong ràng buộc Trung Quốc bằng các quy tắc (Infonet).

– Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Nhật – Trung có thể đọ sức trên không? (PT). – Hoàn Cầu: Nhật Bản mở hội nghị 13 nước ven biển kiềm chế Trung Quốc (GDVN).

– Mỹ – Trung “đọ” vũ khí quyết liệt trên biển Hoa Đông (Infonet).

– Hà Nội có đổi mới cách bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ? (PNT). – Hà Nội: Xem xét việc lấy phiếu tín nhiệm ở hai mức (PLTP).

– Sửa Luật Đất đai: Phải sát với thực tế cuộc sống (VOV).

– Điểm xuất phát của chống tham nhũng (Công thương). – Báo chí với vai trò chống tham nhũng (SGGP). – Tham nhũng lớn nhỏ đều ‘xử tất’ (TN). – Tham nhũng lớn, nhỏ sẽ bị xử hết (PLTP). – Xử lý tham nhũng chưa đúng mức độ (TT).

– Pháp luật không hạn chế việc cung cấp thông tin cho báo chí (SGGP).

– Bố trí công việc (TN). – Hà Nội: 69% công chức sử dụng thành thạo máy tính (TP).

– “Sống mòn” cùng thuốc bảo vệ thực vật (SGGP). – Không để xảy ra hành vi người dân ‘tự phát’ (TVN). – Vụ công ty Nicotex Thanh Thái: Đang xem xét khởi tố vụ án hình sự (GDVN).

– Nhiều lãnh đạo hớn hở thông báo địa phương có thêm hộ nghèo (DT). – Phấn khởi vì… được nghèo (TT).

– Được giải oan, gian nan đòi quyền lợi (TP).

– “Nặng gánh”… nông thôn mới Bài 2: Bán hết lúa cũng không đủ đóng phí (DV).

– Xem xét vụ “Người thất nghiệp gửi tâm thư lên Thủ tướng” (DV).

– Thiên đường mới cho các cậu ấm cô chiêu Trung Quốc (SGTT).

– Chính phủ Campuchia: 9 phó thủ tướng, 27 bộ trưởng (TP).

13h50′:

– Khơi gợi tình yêu biển đảo cho học sinh (CAĐN). – Trường Sa, Hoàng Sa trong trái tim em (GD&TĐ).

– Về các nhận xét của ông Phạm Quang Tuấn (Trương Nhân Tuấn).

– Tự chế tàu ngầm không phải là điên rồ (VEF). – Nga giới thiệu loạt vũ khí mới giúp Việt Nam bảo vệ Biển Đông (Soha).

– Trung Quốc lấy lòng Campuchia (PNT). – Trung Quốc-Campuchia ngày càng khăng khít (SM).

– Mỹ, Trung, Nhật đua nhau “tán tỉnh” ASEAN (Infonet).

– Cuộc chiến hình ảnh Philippines-TQ ở Biển Đông (VNN).

– TQ ‘sốt vó’ vì Nhật lắp đặt vũ khí khủng trên biển (VNN).

– Gia đình ông Ngô Hào làm đơn yêu cầu VKS và tòa án tỉnh Phú Yên cho luật sư tham gia để gặp ông Hào cho việc kháng án (DLB).

– Ephata… Hãy mở ra (Mc 7, 34) (DLB).

– Nguyễn Lân Thắng: TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM (FB Tin không lề).

– Audio: Phỏng vấn Ông Bùi Tín, 22/9/2013 (Jonathan London).

– Nguyễn An Ninh: LÝ TƯỞNG CỦA THANH NIÊN AN NAM (HẾT) (Thùy Linh).

– Nhà nước toàn trị (TCPT).

– Đại biểu chuyên trách cho ý kiến về Dự thảo Hiến pháp (VOV). – Cần thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp đúng kỳ hạn (SGGP). – Chỉ thu hồi đất phục vụ phát triển kinh tế – xã hội với dự án lớn (TN). – Văn Giang anh hùng – đảng ta anh cướp (DLB).

– Hà Nội sẽ chỉ lấy phiếu tín nhiệm 2 mức (TP).

– Ấn tượng Quốc hội: Luật ‘lạ’, công chức ‘ngoan’, GDP ‘trốn tìm’ (PNT). – Thẳng thắn và cầu thị (ĐĐK). – Loạn số liệu – khó chọn số đúng (Công lý). – Khó chọn số đúng! (PT).

– BỐN BĂN KHOĂN GỬI ÔNG NGUYỄN LÂN DŨNG (Bà Đầm Xòe). – Gần 10.000 người tham gia tập huấn trực tuyến Luật Phòng, chống tham nhũng (Infonet). – Thời quyền chống tham nhũng của toàn dân đã đến? (Tầm nhìn). – Nhức nhối “phí bôi trơn”! (ĐĐK). – Nguyễn Bá Thanh: Thi hành án của huyện Hòa Vang có vấn đề (VOV). – “Công khai để dân nắm, giám sát thì may ra mới bớt ăn…” (LĐ). – Khó “hốt” liền được! (LĐ).

– Kiểm tra tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại tỉnh Bình Phước (Tầm nhìn). – 80 hộ dân kêu cứu vì đất bị cắt sang xã khác (bài 2) (Tầm nhìn). – Hơn 15 năm mất quyền công dân! (Tầm nhìn).

– Công chức tốt – yếu: Cộng sai hay nói đại? (Giadinh.net).

– Khắc phục độc quyền trong thực hiện dịch vụ công ích (TT).

– HỚN HỞ (Nguyễn Quang Vinh).

– ‘Bà Nghị xinh nhất Quốc hội’ nói gì về tâm thư? (VTC). – Một năm tăng giá viện phí: Dân kêu, bệnh viện cũng kêu (TT).

– Vụ chôn thuốc trừ sâu: Mặt trận tổ quốc quyết đồng hành cùng nhân dân (LĐ). – Buộc Nicotex Thanh Thái xử lý triệt để vụ chôn hóa chất độc hại (SGTT).

– Khởi tố vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương (DT).

– Tiếp bài “Dân khổ vì dự án tỉ đô”: Những đòi hỏi chưa có tiền lệ (NNVN).

– Kon Tum bị đe dọa vì thủy diện xả lũ (SM). – Phiếm và biếm: Của chuột và dân (SGTT).

– Những sai phạm của DongAbank trong vụ án “Bầu Kiên” như thế nào? (GDVN).

– Dân vây hiện trường tai nạn chết người, phản đối công an (TT). – Sốc với chuyện 115 không cứu người bị nạn (ĐV/VNN).

– Xử vụ tiêu cực tại Sở VHTTDL Vĩnh Long: Áp lực công việc dẫn đến sai phạm? (LĐ).

– Tập Cận Bình chỉ thị thẩm định tài sản sĩ quan Trung đoàn trở lên (GDVN). – Vụ sát hại con trai Mao Trạch Đông của CIA (KT). – Vì sao Bạc Hy Lai sẽ kháng án? (PT). – Nhà giàu Trung Quốc ồ ạt sang Mỹ thuê người đẻ (VLB).

– Triều Tiên sở hữu công nghệ chế tạo bom hạt nhân (Infonet). – Bạn gái cũ Kim Jong-un còn sống sau thông tin xử tử? (PNT).

19h40′:

– Nga đóng hai tàu khu trục mới cho Việt Nam (TT).

– Quan chức Việt Nam nào cần máy kiểm tra nói dối? (Soha).

– Tổng Bí thư: “Không né tránh, nhìn thẳng vào thực tiễn” (VOV).

– Vụ lương “khủng”: Khẩn trương tìm “sếp” mới (KP).

– Bộ trưởng Y tế ngậm ngùi vì bị ‘đổ tội’ (VNN). – Bộ trưởng Y tế: Không thể điều chỉnh nhanh viện phí (DT). – Nhiều địa phương chi ngân sách cho y tế còn thấp (TTXVN).

– Dân tố CSGT bỏ mặc người chết, vẫn vẫy xe để phạt (ĐV). – Cảnh sát thổi xe kiểm tra, một người bất cẩn tử nạn (NLĐ).

– Khởi tố vụ án cháy trung tâm thương mại Hải Dương (NĐT).

– 2.700 tỉ đồng để mở rộng QL 1A, đoạn qua Quảng Ngãi (TN). – Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay vấn đề hư hỏng quốc lộ 14 (LĐ).

– Hậu Giang: Xây nhà máy nhiệt điện đốt bằng vỏ trấu (TTXVN).

– Trung Quốc sẽ kiểm kê tài sản của các quan chức quân đội (TT). – Quan chức quốc phòng Trung Quốc bị kiểm toán trước khi thăng chức (TN).

– Mỹ thừa nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân (TN). – Kịch bản “ngày tận thế củaTriều Tiên” (NLĐ).

– Đài Loan nhận 12 máy bay P-3C Orion đối phó tàu ngầm Trung Quốc (Infonet).

– Sam Rainsy kêu gọi 1 ngày tổng đình công trên toàn Campuchia (GDVN).

KINH TẾ

 Chỉ số kinh tế cải thiện, nhưng tình hình vẫn khó (TBKTSG).  – Ba phần tư cỗ máy tăng trưởng đang trục trặc (VnEco).

– Lỡ cơ hội giảm giá xăng dầu (NLĐ).

– Bơm thêm 20.000 lượng vàng để giảm chênh lệch? (NLĐ).

– ‘Chứng khoán Việt đang hồi sinh’ (VNE).

– Video: Trao đổi với ông Trần Tuấn Anh – Thứ trưởng Bộ Công Thương xung quanh những vấn đề quản lý xuất khẩu gạo (VTV).

– VAMA: Rào cản thuế không giúp cho sản xuất xe nội (TBKTSG).

– Phạm Chí Dũng: Từ WTO đến TPP: Nhận diện sáu năm di căn kinh tế (VOA).

– Tôm Việt Nam thoát nạn Mỹ nhưng vướng nạn Tàu (RFI).

– Video: Chính sách kinh tế và cuộc sống: Hệ thống chợ và trung tâm thương mại VN tại Đông Âu (VTV).

– Blackberry chuẩn bị được bán (BBC).  – Blackberry có chủ mới  (VOA).

– Phỏng vấn kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa: Khủng hoảng tài chính 2008 : Rủi ro vẫn tồn tại (RFI).

– Nhật chuẩn bị mua khí đốt của Canada (RFI).

– Apple lập kỷ lục bán 9 triệu smartphone trong 3 ngày (RFI).

8h35′:

TVN <- Kinh tế Việt Nam sáng hay xám? (TVN). – Nỗi đau tụt hậu: Ai gieo, ai gánh? (VEF).

– DĐDN Việt Nam tại châu Âu lần thứ 7: ‘Người Việt phải tập hợp nhau lại’ (TVN).

– Xử lý nợ xấu vẫn khó (PT).

– Lạm phát năm 2013 có thể ở mức 6,3% (PLTP).

– Đầu tư hạ tầng: Kêu gọi PPP “kiểu mới” (DĐDN).

– Bộ Tài chính: Sẽ kỷ luật cán bộ nhũng nhiễu doanh nghiệp (TN).

– Ủy ban chứng khoán sẽ được quyền khởi tố ? (TN).

– Khách hàng “cứu” chủ đầu tư (TT). – Đã có nhà ở xã hội giá 6 triệu đồng/m2 (TN). – Sở hữu chung cư trong 70 năm (PLTP).

– Ngày vui tưng tửng của những tỷ phú hàng đầu Việt Nam (VEF). – Chủ Tricon Towers: Doanh nhân hàng đầu bị truy đuổi khắp thế giới (VEF).

– Đã đến lúc… cảm ơn Petrolimex ? (DĐDN).

– Doanh nghiệp “doạ” ngưng xuất khẩu càphê vì thuế VAT (SGTT). – Xuất khẩu cà phê… tê liệt (PLTP).

– Xây dựng thương hiệu lúa gạo: Cần phải có cánh đồng mẫu lớn (DV). – Nhà khoa học bỏ viện, nông dân thành kỹ sư (TP).

– Con tôm… lên đời (SGGP).

– Việt Nam – Trung Quốc tạo điều kiện cho cư dân làm kinh tế (VOV).

– Cuộc cải tổ nền nông nghiệp Nhật (TVN).

– IMF hạ dự báo tăng trưởng nền kinh tế Philippines (Tầm nhìn).

13h50′:

– Kinh tế đi xuống do đâu? (Tầm nhìn). – Kinh tế Việt Nam suy thoái là do sai lầm (Người Việt). – ‘Bức tranh kinh tế Việt Nam rất lổm nhổm’ (SM). – Nguy và Cơ (Alan Phan).

– Nợ xấu đang bó buộc các ngân hàng Việt Nam, còn các nhà đầu tư thì đứng chờ (Lê Anh Hùng). – VAMC bắt tay vào việc (ĐĐK).

– Tái cấu trúc các tổ chức tín dụng: Yếu tố nước ngoài (DNSG). – “Đã kiểm soát được tình hình các ngân hàng yếu kém” (VnEco). – Dè dặt đón “sóng” tỷ giá cuối năm (Infonet).

– Lo ngại độc quyền vàng miếng (TN).

– Vốn ODA giải ngân trong 9 tháng đạt hơn 3,1 tỷ USD (TTXVN).

– Năm 2013: CPI xoay quanh 7%, tín dụng đạt 12%? (ĐTCK).

– Hai khu vực doanh nghiệp: Cần sân chơi bình đẳng (ĐĐK).

– Doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng: Nhìn tuổi đoán bệnh (DNSG). – Lại quá tả! (LĐ).

– TTCK: Làn sóng rút vốn sẽ tạm dừng (DĐDN).

– Sắp có ngân hàng tiết kiệm nhà ở? (KP).

– Vinashin rút vốn: “Cái tát” với nhiều doanh nghiệp? (KT).

– Vụ “bán nhà máy càphê cho hai khách hàng” ở Quảng Trị: Ai đứng sau kịch bản lừa đảo hàng chục tỉ đồng? (LĐ).

– Cà phê “nóng” chuyện gian lận thuế (TT). – DN cà phê nợ xấu 8.000 tỷ! (NNVN). – Xuất khẩu cà phê: SOS (ĐĐK).

– Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương): Quy định lợi cho doanh nghiệp và nông dân (DV).

– Hỗn loạn phân bón: Một mẫu phân bón phân tích ra “n” kết quả (NNVN).

– Người Việt vẫn “ngại” dùng hàng Việt (PT).

19h40′:

– “Mục tiêu kiềm chế lạm phát 8% là có thể đạt được” (TTXVN).

– Sáp nhập DaiABank vào HDBank (VnEco).

– Dư nợ cho vay hộ nghèo đạt gần 119 nghìn tỷ đồng (TTXVN).

– Bớt nhiễu động vàng, ‘đô’ (TP).

– Blog chứng khoán: Chụp giật theo trào lưu chung (VnEco). – Chứng khoán chiều 25/9: Thanh khoản bùng nổ (VnEco). – Chứng khoán nối tiếp đà tăng (KTĐT).

– Cổ phiếu bất động sản ‘dậy sóng’ (TN). – Những dấu hiệu khởi sắc của bất động sản tại Hà Nội (TTXVN). – Học sinh cũng được mua nhà ở xã hội (Vietstock).

– Hoa Kỳ-Việt Nam tăng cường hợp tác hàng không (TTXVN).

– “Sức khỏe” kinh tế thế giới đang trên đà cải thiện (TTXVN).

VĂN HÓA-THỂ THAO

– Ngọc Dương: MẤY CHUYỆN ‘VẠ BÚT’ (Bùi Văn Bồng).  – Minh Diện: BỐN QUẢ ‘PHẢN PHÁO’ ! (Bùi Văn Bồng).

– Chuyện trống đồng khắc hình chim hạc (Nước đến chân). – Tiếng trống đồng Đông Sơn ở Indonesia (BBC). 

– ‘Chưa ai bằng được Lưu Quang Vũ’ (BBC).

– Nhà văn hóa cấp xã: Nhân lực yếu khó duy trì hoạt động (ĐBND).

– Nhật Tuấn: Cảm xúc trong thơ Đinh Thị Như Thúy (BBC). – Thơ đã ngắn lại còn để…lửng (Trần Nhương).  – Thơ: Tĩnh lặng (II) (Da màu).

– Sự đa dạng trong truyện ngắn Nguyễn Hiếu  (Trần Nhương). – ALBERT SCHWEITZER: BA TRUYỆN NGẮN (Sơn Trung). – Khoảnh khắc … (Anh Vũ).

– Nghĩ về chữ hiếu (I) (DCVOnline).

– Đong đưa cùng Nhạc Muồi (phần 1) (DLB).

– Cô gái khuyết tật Việt Nam gặp sứ giả hòa bình LHQ Stevie Wonder (VOA).

– Thách thức của phim kinh dị (NLĐ).

– Giọng hát Việt nhí đang thành “mồi ngon” cho dư luận (TT). => hát

– Những nữ điệp viên xinh đẹp nổi tiếng trong lịch sử (Kênh 14).

– Paris Tuần lễ Thời trang 2013 (RFI).

8h35′:

– Thanh đồng Hà Nội liên hoan (TP).

– Chuyện đời Bùi Giáng – Kỳ 8: Với Thanh Tuệ và NXB An Tiêm (TN).

– Ra mắt Bản giao hưởng số 9 của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam (TN).

– Âm nhạc cộng đồng: Khi opera song hành với dance… (PLTP).

– Phương Mỹ Chi: ‘Lúa non’ trong ánh hào quang (TTVH).

– Cái áo chật của “phim tuyên truyền” (TT). – ‘Tiếng trống Paranưng không xuyên tạc văn hóa Chăm’ (TN). – Vì sao giải Bông Sen có phim “thảm họa”? (VNN).

– Treo thưởng 15.000 USD cho ai “Xách ba-lô lên và đi” như Huyền Chíp (GDVN).

13h50′:

– Phục dựng điện Kính Thiên: Không nên dừng ở ý tưởng (ĐĐK). – Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Yêu cầu ‘giải cứu’ Thành cổ Luy Lâu (TTVH).

– Khai hội đền Sinh, tưởng nhớ Đức thánh Trần (VOV). – Nô nức trảy hội Lam Kinh (LĐ).

– Triển lãm “Đối thoại với đình làng”: Khôi phục những giá trị đã đứt gãy (DV). – Đình làng trong dòng chảy cuộc sống (ĐĐK).

– Liên hoan múa quốc tế “Châu Âu gặp châu Á trong múa đương đại” : Luồng gió mới với không gian lạ (SGGP).

– Inrasara thuyết trình về thơ Tân hình thức Việt (Inrasara).

– Tết của người bạn mù (Quê Choa). – Tết văn nhân.

– Quang Anh nói về áp lực của sự nổi tiếng (VNN). – Cô giáo Quang Anh: “Bất kể lý do gì, nghỉ học nhiều sẽ bị xử lý” (Soha). – Đối mặt với nguy cơ bị đuổi học, bố Phương Mỹ Chi lên tiếng (GDVN).

– Huyền Chip: Cứ việc truyền cảm hứng, nhưng sao phải dựng nên thần tượng? (TTVH).

– Làm phim về những người đưa xăng dầu vào chiến trường (DV). – “Những người viết huyền thoại”: Phim chiến tranh đáng xem (LĐ). – Phim chiến tranh: Đường mòn đi mãi ? (TN).

– Đội tuyển Việt Nam với ‘căn bệnh’ thiếu động lực thi đấu (TTVH).

19h40′:

– Hội thảo quốc tế giá trị di sản đa dạng tôn giáo VN (TTXVN).

– Độc đáo lễ hội ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải (TTXVN).

– Đội mưa gió đến xem các giá hầu đồng (VOV).

– Khám phá động vật quý hiếm Việt Nam trên tranh họa sỹ Mỹ (DT).

– Định nghĩa lại một bài ‘hit’ (TTVH).

– Lại Hương Thảo trượt khỏi tốp 10 “Hoa hậu Thời trang” Miss World (NLĐ).

– Tục bó chân “ba tấc sen vàng” ở Trung Quốc (DT).

– 5 nền văn minh cổ đại đã bị lịch sử quên lãng (DT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

– Băn khoăn đổi mới giáo dục (NLĐ).  – Nhiều ngành học sẽ không được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước (DT).   – Năm 2016: Dự kiến học sinh được lựa chọn môn học (QĐND).

– Bất cập từ trường học có yếu tố nước ngoài (GD&TĐ).  – Không thể mang tư duy kinh doanh vào trường học.

– Còn hơn 5.000 bộ bàn ghế… nằm học (NLĐ).

– Hỗ trợ học phí cho hơn tám nghìn học sinh khó khăn (ND).

– Gặp PGS trúng tuyển hiệu trưởng ĐH Hải Phòng (KT).

– Tỉ lệ nói dối gia tăng theo cấp học (TT).

– Hà Nội: Bồi dưỡng kiến thức về hội nhập quốc tế cho cán bộ quản lý và giáo viên (GD&TĐ).

– Nhức nhối tình trạng học sinh phạm tội (ANTV/CAND).  – Nữ sinh lớp 8 lập băng nhóm trấn lột tiền bạn học (NLĐ).

– Mang vệ sĩ đến tranh quyền quản lý trường mầm non (VOV).

8h35′:

– Hội nhập ASEAN, coi chừng chậm chân – Kỳ 3: Cần biết người, biết ta (TN).

– Lãng phí khi không dùng sách của GS Hồ Ngọc Đại (VNN).

– Trường công CLC: Phục vụ một nhóm nhỏ, thiếu công bằng? (Infonet).

công nghệ <- Thiết bị công nghệ ồ ạt vào trường (TT). – Ứng dụng CNTT vào giảng dạy: Tránh lạm dụng công nghệ trình chiếu (SGGP). – Bảng phấn là công cụ không thể thiếu (TT).

– Có làm thay đổi nội dung dạy – học tiếng Anh? (SGTT).

– Nhiều phụ huynh mất phương hướng trong giáo dục con cái (SGGP).

– Phụ huynh quyết việc thu – chi (DV). – Lộ chiêu mới ‘móc túi’ phụ huynh (VNN).

– Cái nghèo cản bước tới trường (DV). – Khâm phục nữ sinh 1 chân vượt khó vào đại học (DT).

13h50′:

– GiapSchool và hành trình tự thân khai sáng (Tia sáng).

– “Bộ GD&ĐT muốn cải cách, muốn đổi mới nhưng lại rụt rè khi hội nhập” (GDVN).

– Mô hình các trường ĐH, CĐ NCL: Hơn 20 năm một chặng đường phát triển (GDVN). – Vay vốn phát triển hạ tầng giáo dục: Nản lòng vì thủ tục (ĐĐK).

– Sẽ không còn những mùa thi nặng nề? (PLVN).

– Quản lý trường phổ thông có yếu tố nước ngoài: Phải chặt chẽ, đồng bộ (GD&TĐ).

– Cấm ép HS tiểu học học chương trình ngoại ngữ liên kết (GD&TĐ).

– Phấn trắng, bảng đen… chạnh lòng (TT).

– Đồng tiền trong giáo dục (LĐ). – Giáo viên cũng tố cáo nhà trường “ăn chặn” tiền của học sinh (Soha). – Những phụ huynh ngồi bàn đầu (VNN).

– Chuyển sinh viên ĐH Hùng Vương sang trường khác thi tốt nghiệp (TN).

– Báo động tình trạng giáo viên xâm hại học sinh (NĐT). – “Năm rồi tự nhiên thầy quăng tập em” (TT).

– Sẽ có chế độ đặc thù cho nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (SGGP).

– Không ai phải nghỉ học vì nghèo (DV).

19h40′:

– Nền giáo dục “bắt chước” nhiều thập kỷ qua đã bóp chết sự sáng tạo? (GDVN).

– Tâm sự của thạc sĩ được ông Nguyễn Bá Thanh tìm việc (TTXVN).

– Chuyện hiếm 5 hiệu trưởng từ chức: Trưởng phòng GD tâm tình (ĐV).

– Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra tay chấn chỉnh dạy thêm (Tin mới/Seatimes).

– Dạy học với công nghệ hiện đại: lợi hay hại? (TT).

– Đề xuất môn sử, giáo dục công dân là môn học bắt buộc (SGGP).

– Trường đại học, cao đẳng thành lập ‘tùm lum’ (VTC).

– Dốt tiếng Anh vì… ví lép? (VNN).

– Đơn giản quá hóa lỏng lẻo (GD&TĐ).

– Tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế (SGGP).

– Tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh quên mình cứu 4 người (DV).

– Đề xuất hướng giải quyết cho 214 SV ngành Điều dưỡng “chui” (HNM).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

– Cho tiêm vắc xin Quinvaxem trở lại, đã lường trước các sự cố (LĐ).  – Phập phồng tiêm Quinvaxem! (NLĐ).  – An ninh bệnh viện: Quá nhiều nỗi lo.  – 3 người bị bắt trong vụ dọa ‘xử’ bác sĩ giữa Sài Gòn (VNE). – 40 cảnh sát trấn áp nhóm đòi ‘xử’ bác sĩ giữa Sài Gòn (VNE).

– Lực lượng quân đội nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển (QĐND).  – Vụ tàu cá mất tích: Trên tàu có nhiều vết máu (KP).

– Phản ứng dữ dội vì… ‘được’ thoát nghèo (TP).  – Không muốn thoát nghèo? (NLĐ).

– Chưa thể công nhận kết hôn đồng tính (PNTP).

BẤY NHIÊU TÌNH, DÀNH CHO BIÊN CƯƠNG (Mai Thanh Hải). – CLB tình nguyện Tuyên Quang – Có một sự buồn nhẹ (FB Chấn Hưng).

– Lê Trung Tuấn – Bài 3 + 4: “Thông điệp từ thế giới vô hình” của người chăn đàn vịt đông nhất Việt Nam (Đỗ Doãn Hoàng).

– Sắm vàng ‘kiểu’ người Việt ở Little Saigon (Người Việt).

– Phát hiện 16 người Trung Quốc dùng công nghệ cao lừa đảo (TT).

– Dọn “rác trời” ở Hà Nội: Đầu đã xuôi, chờ đuôi sẽ lọt (TTXVN).

– Mỗi ngày Việt Nam phát hiện 29 người nhiễm HIV (KP).

– Lấn chiếm sông rạch ở TP HCM: Biết sai vẫn làm ngơ! (NLĐ).

– ILO: Số lao động trẻ em nhiều nhất là ở Châu Á (VOA).

– Động đất mạnh làm rung chuyển tây nam Pakistan (VOA).  – Pakistan: Động đất mạnh 7,7 độ richter, ít nhất 46 người thiệt mạng (Kênh 14).

– Gia tăng cách biệt về tuổi thọ phụ nữ giữa nước giàu và nghèo (RFA).

8h35′:

– Trạm tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn hoạt động (PLTP).

– Phút hoảng loạn của bác sĩ bị giang hồ truy sát (VNN). – Vụ truy sát tận phòng cấp cứu: Đã xác định được hung thủ (TN). – Điều tra 3 đối tượng xông vào bệnh viện dọa chém bác sĩ (TT). – Xông vào bệnh viện gây rối: Ứng phó ra sao? (PLTP).

– Người già bám víu nhà thương (SGTT). – Chạnh lòng trước hình ảnh một em bé phải nằm ngủ ngoài đường (GDVN).

– Cậu bé 1 tuổi chỉ là Chủ tịch HĐQT của quỹ thiện nguyện (LĐ). – Các ông Bill, Bê, Dũng và chuyện từ thiện (DT).

– Nhân viên sân golf bị đánh: “Nói trêu đùa thì không ai chấp nhận được” (GDVN). => choi_golf-23d4d

– CSGT thiếu phương tiện xử lý xe đạp điện vi phạm? (TP).

– Cả bị cáo và bị hại vụ ‘quan tài diễu phố’ kháng án (TP).

– Thót tim bé 10 tuổi lái tàu chở khách đi khắp hồ Thung Nai (Infonet).

13h50′:

– Ba ngư dân mất tích bí ẩn (TT).

– Cà Mau: Một sản phụ tử vong sau khi xuất viện (NNVN). – Côn đồ “đại náo” bệnh viện: Y – bác sĩ vừa cứu người vừa… run! (LĐ). – Côn đồ quậy bệnh viện: Ai bảo vệ nhân viên ngành y? (TT).

– Quê nghèo tan hoang vì lốc xoáy (DT).

– Dân số Việt Nam ‘già trước khi giàu’ (VNN).

– Thành ủy Hà Nội xác minh vụ đại gia đánh nhân viên sân golf (DT).

– Đau lòng cảnh con uống thuốc tự tử, bố thắt cổ quyên sinh (DV).

– Vụ tự ý giết gấu ở Phú Thọ: “Ma trận” lời khai của chủ gấu (LĐ).

– Làng 10 năm bị ‘ma ám’: Nhà khoa học đánh ‘canh bạc cuối’ (VNN).

– Đèn Sài Gòn ngọn xanh, ngọn đỏ … (Anh Vũ). – HỒ SƠ NGOẠI TÌNH CỦA ÔNG CỤ… 83 (Nguyễn Trọng Tạo).

– Trung Quốc: Vụ 2 bé gái chết trong máy giặt: Dư luận phản ứng (VOV).

– Mưa lớn ở Philippines, 19 người thiệt mạng (TP).

– Động đất mạnh tại Pakistan tạo nên một hòn đảo mới trên biển (VOV).

19h40′:

– Dân số của Việt Nam đang già hóa nhanh chóng (TTXVN). – Người Việt khẳng định chân lý ăn bẩn sống lâu (PNT).

– Vụ tổng giám đốc dùng gậy golf đánh người: Sở Nội vụ vào cuộc (TN).

– Rau càng đắt, độc càng tăng? (LĐ).

– Ngoại cảm rởm và những trò phỉ báng người đã khuất (Kỳ cuối) (NĐT). – Nạn nhân không dám tố cáo vì sợ bị… bỏ bùa (NĐT).

QUỐC TẾ 

– Syria : Nga chấp nhận có thể nêu việc dùng vũ lực trong nghị quyết của HĐBA (RFI).  – Syria, trọng tâm khóa họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. – Khủng hoảng Syria, Iran: Chủ đề chính tại kỳ họp Ðại hội đồng LHQ (VOA).  – Tổng thống Obama kêu gọi Iran hành động cụ thể về vấn đề hạt nhân.  – Tổng thống Iran sẽ phát biểu ‘ôn hòa hơn’ tại LHQ.   – Mỹ – Iran có “đột phá ngoại giao” (NLĐ).  – LHQ có thể dừng hoạt động hỗ trợ cho Palestine (VOV).  – LHQ yêu cầu cường quốc chấm dứt cung cấp vũ khí cho Syria (VNE).   – Nga sẽ không chấp nhận nghị quyết trừng phạt Syria (VOV).  – Nga cáo buộc Mỹ thúc đẩy nghị quyết phi lý về Syria (TTXVN).  – Các tổ chức cứu trợ kêu gọi tăng ngân khoản cho người tị nạn Syria (VOA).

– Giải cứu thương xá Kenya sắp kết thúc (BBC).  – Al-Shabab hoạt động ra sao?  – Al-Shabab: Nhiều con tin vẫn bị cầm giữ trong thương xá ở Kenya (VOA).   – Kenya chưa giải quyết xong vụ bắt con tin tại Westgate (RFI). – Phiến quân cảnh báo sẽ còn tấn công Kenya (Tin tức).

– Ai Cập cấm tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo hoạt động (RFI). – Ai Cập: Cựu Tổng thống Mubarak có thể sẽ trắng án (TTXVN).

– Hồ sơ Bettencourt : Cựu Tổng thống Sarkozy vẫn bị truy tố (RFI).

– Trung Quốc bác tin đánh cắp công nghệ máy bay Mỹ (TTXVN).

8h35′:

– Thiếu tướng Syria đào thoát tố Bashar al-Assad tẩu tán vũ khí hóa học (GDVN). – Những vũ khí chết người nhất trong kho của Assad (VNN). – Phái đoàn thanh sát viên Liên Hợp Quốc trở lại Syria (VOV). – Tổng thống Mỹ Obama kêu gọi LHQ trừng phạt Syria (TTXVN). – Tổng thống Obama kểu gọi để người dân Syria “tự quyết định” (LĐ).

– BẮT CÓC CON TIN Ở NAIROBI (KENYA): Súng vẫn nổ ở trung tâm thương mại (PLTP). – Hồi kết của vụ tắm máu ở Kenya (PT). – Giải cứu con tin ở Kenya: Thiệt hại về người là rất lớn (VOV).

iraq2 <- Iraq: Ðánh bom kép tại một đám tang, 15 người chết (PT).

– Mỹ sẵn sàng mở một chương mới trong ngoại giao với Iran (VOV). – Tổng thống Iran từ chối gặp song phương Tổng thống Mỹ (VOV).

– Điều ít biết về phu quân Thủ tướng Đức Angela Merkel (PT).

– Chính khách gốc Việt Philipp Roesler: Từ chức Chủ tịch FDP vẫn đam mê chính trị (DV).

13h50′:

– Syria là thách thức lớn nhất mà thế giới đang đối mặt (CAND). – Obama ‘kích’ LHQ mạnh tay với Syria (Soha). – Học thuyết hiện thực mới của Obama là gì? (VNN).- Nga mở đường cho Mỹ dùng vũ lực với Syria? (VnM). – Nga cáo buộc Mỹ thúc đẩy nghị quyết phi lý về Syria (DV).

– Gần 70 người thiệt mạng trong vụ giải cứu con tin ở Kenya (VOV). – Kenya tuyên bố kết thúc hoàn toàn chiến dịch giải cứu con tin (DT). – Kenya kết thúc chiến dịch diệt khủng bố với tổn thất lớn (DV). – Kenya: Bé 4 tuổi “mắng” khủng bố để cứu mẹ (KP).

– Chính phủ Ai Cập hoãn giải thể tổ chức Anh em Hồi giáo (VOV).

– Israel tố Iran ‘lừa đảo thế giới’ (TN).

– Hòa bình giữa Palestine và Israel không hề “dễ dàng” (VOV).

– Sự thật việc Trung Quốc đánh cắp công nghệ UAV Mỹ (ĐV).

– Nhiệm kỳ 3 của Angela Merkel: Chính sách châu Âu có thay đổi? (Tin tức). – Goodbye, Philipp Rösler! (pro&contra).

19h40′:

– Iran lo ngại vũ khí hóa học Syria rơi vào tay phiến quân (VOV). – Thế giới 24h: Xót xa trẻ em Syria ăn lá cây qua bữa (VTC). – Quân đội Syria “trả thù” khủng bố trên toàn quốc (LĐ).

– Kenya tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân vụ Westgate (VOV). – Cái giá phải trả cho cuộc giải cứu con tin gay cấn ở Kenya (LĐ).

– Đội tàu cao tốc của Hải quân Iran đang khiến Mỹ bất an (GDVN). – Tổng thống Iran đòi quyền theo đuổi chương trình hạt nhân  (DV).

– Ai Cập hoãn giải thể Tổ chức Anh em Hồi giáo (VTV). – Ai Cập đóng cửa tòa báo của Phong trào Anh em Hồi giáo (VOV).

– Hình thành đảo mới sau động đất mạnh ở Pakistan (VOV).

– Nước Mỹ ra sao nếu chính phủ đóng cửa? (CafeF).

– Brazil nặng lời chỉ trích Mỹ giữa Đại hội đồng Liên hợp quốc (DT).

 * RFA: Audio:  + Sáng 24-9-2013; + Tối 24-9-2013Video: + Bản tin video sáng 24-09-2013Bản tin video tối 24-09-2013.  + Diễn đàn của chúng ta #3 .

* RFI:  24-9-2013

* VTV: + Chào buổi sáng – 24/09/2013;  + Cuộc sống thường ngày – 24/09/2013;  + Khoảnh khắc thường ngày – 24/09/2013;  + 360 độ Thể thao – 24/09/2013;  + Tài chính tiêu dùng – 24/09/2013;  + Tài chính kinh doanh sáng – 24/09/2013;  + Tài chính kinh doanh trưa – 24/09/2013;  + Thời sự 12h – 24/09/2013;  + Thời sự 19h – 24/09/2013.

Sorry, the comment form is closed at this time.