BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

2608. Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông

Posted by adminbasam trên 01/06/2014

Cầu Nhật Tân

31-05-2014

Sáng 31/5/2014, tại Hội nghị đối thoại Quốc phòng an ninh châu Á (Shangri La 2014), tướng Phùng Quang Thanh có bài phát biểu bày tỏ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông. Được biết, bài phát biểu này đã được Bộ Chính trị duyệt đi duyệt lại, cân nhắc từng câu chữ trước khi nhét vào tay cho tướng Thanh mang đi đọc tại Hội nghị trên. Bài phát biểu được cho là có nhiều điểm tương đồng với quan điểm của Trung Quốc đã khiến Hoa Kỳ và Nhật Bản rơi vào thế việt vị hoàn toàn.

Trong bài phát biểu, tướng Thanh nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.

Trước đó ông ví chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe (Nhật Bản) có bài phát biểu rất mạnh mẽ lên án Trung Quốc, bảo vệ Việt Nam và Phillippines. Ông nói: “Nhật bản sẽ hỗ trợ tối đa mọi nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á nhằm bảo vệ an ninh trên biển và trên không… Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam và Phillippines trong bảo vệ lãnh hải”. Đồng thời ông chỉ thẳng ra rằng Trung Quốc là thế lực gây mất ổn định khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel, bắt đầu bài phát biểu đã cáo buộc ngay Trung Quốc: “Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ĐƠN PHƯƠNG tiến hành xâm chiếm lãnh hải trên Biển Đông, làm mất ổn định khu vực”. Cuối bài phát biểu, ông ủng hộ Nhật Bản giữ vai trò lớn hơn và tích cực hơn trong khu vực như phát biểu của Thủ tướng Shinzo Abe trước đó.

Thượng nghị sỹ Ben Cardin (Hoa Kỳ) trong bài phát biểu cũng lên án hành động ĐƠN PHƯƠNG của Bắc Kinh dùng giàn khoan xâm phạm vùng biển ngoài khơi Việt Nam. Đáp lại, bà Phó Oánh (đoàn Trung Quốc) tức tối nói: “Hà Nội và Bắc Kinh sẽ tự giải quyết TRANH CHẤP này trên cơ sở song phương. Đây là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc, tôi cho rằng ông Ben đừng tự nhảy vào giải quyết vấn đề này hộ chúng tôi (VN – TQ)”.

Trong cuộc gặp đoàn Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Hội nghị, tướng Vương Quán Trung (Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội TQ) cũng chỉ trích ông Chuck Hagel về quan điểm của Hoa Kỳ và cho rằng đây là vấn đề song phương giữa Trung Quốc và VN.

Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG.

Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế.

Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình”.

Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.

Song, tướng Thanh lại tự mâu thuẫn: Chúng tôi hy vọng vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế, các mâu thuẫn, bất đồng sẽ từng bước được giải quyết, duy trì được sự ổn định và phát triển ở khu vực, đóng góp chung cho môi trường hòa bình của thế giới. Sau đó, ông liệt ra hàng loạt các cơ chế đa phương cần có để giải quyết.

Tại hội nghị quốc tế này có nhiều đoàn tham dự (trong đó có những đoàn đang rất ủng hộ ta trước Trung Quốc) nhưng trong bài phát biểu tướng Thanh chỉ dành từ BẠN riêng cho Trung Quốc khiến giới quan sát không khỏi giật mình và tự hỏi đây có phải ranh giới hệ tư tưởng mà Việt Nam muốn vẽ ra giữa Hội nghị Đối thoại quốc phòng an ninh châu Á để chứng tỏ một sự tương đồng rất quan trọng với Trung Quốc và mọi sự ủng hộ của các nước khác dành cho Việt Nam đều không quan trọng bằng chữ BẠN này.

Hiện, dư luận đang xôn xao việc chỉ đạo “xuống giọng” tại Hội nghị Shangri La và việc trì hoãn chuyến thăm Hoa Kỳ của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hẳn phải có một thông điệp gì đó mà Hà Nội muốn chuyển tới Bắc Kinh cũng như thế giới.

63 bình luận to “2608. Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông”

  1. hai said

    Có hai khả năng xảy ra đối với tay bại tướng họ phùng này:
    1. Tay này suốt ngày ngồi trong phòng máy lạnh ăn nhậu đến nỗi béo ú như một con heo mà chẳng hề biết chuyện gì đang diễn ra bên ngoài, vẫn cứ tưởng là mối quan hệ với thằng bạn khốn nạn đang phát triển tốt đẹp.
    2. Tình báo Hoa Nam đột nhập vào máy tính của tay bại tướng này để sửa nội dung bài phát biểu. Đáng lẽ bài phát biểu của tay này rất đanh thép nhưng do bọn hacker đột nhập thay đổi nội dung mà theo thói quen thì hắn chỉ biết đọc mà k biết nội dung bên trong là gì nên mới bị chửi quá trời.
    Tội nghiệp. Hắn chẳng có lỗi gì cả.

  2. […] Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông   (Cầu Nhật Tân) […]

  3. […] 2288. Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông […]

  4. Lý Đảo Chính said

    Mỗi ngày chúng ta mở trang báo ra đọc, bà con chúng ta chỉ mong sao mỗi ngày có một chút gì đổi mới từ nhà cầm quyền, nhưng hỡi ôi càng hy vọng lại càng thất vọng. Trong lúc chúng ta chưa đủ dũng cảm để xuống đường biểu tình lật đổ CS, trong lúc chúng ta chưa đủ quyền lực để thành lập một tổ chức đối trọng với Việt cộng, điều đó chứng tỏ công cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ đã bị bắt bài. Tại sao chúng ta phải đợi con cá cuối cùng vào lưới rồi chúng ta mới dở lưới, tại sao chúng ta phải chờ cho tên Việt cộng cuối cùng chết rồi chúng ta mới có thể xây dựng nền dân chủ. Sống là không chờ đợi. Có những cơ hội được sinh ra trong lúc khó khăn. Nếu chúng ta ủng hộ anh Ba Dũng lên làm Tổng Thống trong lúc này có phải đã loại khỏi vòng chiến phân nửa Việt cộng rồi không. Trong đám hung thần BCT chỉ có anh Ba là suy nghĩ khác hẳn. Khi người ta giàu có rồi lúc gần đất xa trời người ta nghĩ tới cần để lại danh thơm. Có lẽ nào anh Ba không nghĩ vậy.

  5. KHÔNG ĐA ĐẢNG THÌ CHẮC CHẮN MẤT NƯỚC said

    Muốn chống được Tàu xâm lược để cứu nước thì trước hết phải giải tán đảng csVN, thực hiện đa đảng tự do dân chủ có vậy mới có sức mạnh đoàn kết, hoà hợp dân tộc. Có vậy mới được sự giúp đỡ có hiệu quả của thế giới loài người văn minh mà cụ thể là những nước lớn có đủ khả năng giúp VN chống đỡ hiệu quả giặc Tàu xâm lược (như Mỹ, Đức, Nhật….). Nếu cứ khư khư giữ đảng cs một mình một chợ, không đa đảng mà chống được Tàu xâm lược thì chỉ là luận điệu lừa bịp câu giờ của đảng cs (những kẻ cầm đầu đảng csVN là con rối tay sai của csTQ do TQ dựng lên, dựa lưng vào TQ để tồn tại bất chính trước sự căm phẫn của người dân VN thì kẻ cầm đầu đảng csVN không bao giờ dám chống TQ). CÒN ĐỘC ĐẢNG ĐỘC TÀI KHÔNG CHỊU ĐA ĐẢNG THÌ KHÔNG CÓ NHỮNG ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT CHO HOÀ GIẢI HOÀ HỢP DT, CHO SỰ ĐOÀN KẾT DÂN TỘC VÀ CHO SỰ ỦNG HỘ CỦA THẾ GIỚI VĂN MINH ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC VN THÌ LẤY ĐÂU RA LIÊN MINH VỚI MỸ? LẤY ĐÂU RA SỰ ỦNG HỘ CỦA TẤT CẢ DÂN TỘC VN VỚI NGƯỜI CẦM QUYỀN VN?
    KHÔNG ĐA ĐẢNG THÌ CHẮC CHẮN MẤT NƯỚC

  6. an said

    Nếu có thể được, hãy đưa VỊ TƯỚNG thanh ngu đần lên mũi tàu chấp pháp ra giàn khoan, để ông ta tận mắt ngắm anh em tốt của ông ta đang làm gì với ngư dân, với những người lính của chúng ta để ông ta xem trung quốc đang làm gì với cái mà ông ta đã gọi là MÂU THUẨN TRONG ĐÌNH, là một vị TƯỚNG, sao lại vô tư phát biểu trước cộng đồng quốc tế những câu đớn hèn như vậy,sương máu bao đời của ông cha, và của những người vẫn đang đấu tranh đang bị ông ta làm hoen ố, nếu còn có lòng tự trong(chắc ông này chưa có lòng tự trọng, nên lấy đâu mà cò),nếu ông ta còn nghĩ đến danh dự của gia đình và lớp con cháu ông ta sau này, tôi nghĩ, nhân kỉ niệm 25 năm sự kiện thiên an môn bắc kinh, ông TƯỚNG thanh nên tự thiêu NGAY phía trước quảng trường thiên an môn bắc kinh, để rữa mối nhục trước nhứt là cho chính ông ta, và, trên cả là cho cái gọi là đã chỉ thị cho ông ta phát ngôn những câu nhục nhã hèn hạ như vậy, nếu có bình chọn, tôi sẽ bình chọn cho ông ta với danh hiệu là vị tướng hèn hạ và nhu nhược nhứt trong lịch sử Việt Nam.

  7. Dan Cay said

    Sau khi Quang sọt đọc bài tại diễn đàn Shangri La coi như Việt Nam đóng cửa mọi sự bảo vệ ủng hộ của thế giới văn minh. Thật tiếc cho ông Shinzo Abe và Chuck Hagel đã phí lời cho bọn Việt gian ngu si đần độn không biết phân biệt bạn thù mà chỉ mong vinh thân phì da.

  8. Nhị Mai said

    Trách ông PQT nghe ra hơi tội, vì bái phát biểu đó là của Bộ CT đảng CSVN. Chỉ trách ông PQT đã làm tổn hại đến lòng yêu nước và chí khí quật cường của dân tộc VN trước bọn xâm lược TQ. Hình ảnh ông ví hai quốc gia mà mâu thuẫn như trong một gia đình thì tôi thấy hoàn toàn không được. Hay ông ngầm cho rằng rồi VN sẽ sát nhập với TQ? Điều nghi ngờ đó có cơ sở vì đã hai lần VN dùng cờ 6 sao? Nếu vậy thì nhân dân VN phải đề cao cảnh giác với việt gian phản động.

    • Lê Việt said

      À như vậy PQT cũng chỉ là thằng mõ, ôi nhục nhã cho quân đội VN BỊ NẮM ĐẦU BỞI MỘT CON VẸT.

  9. Vinh said

    Tướng lãnh CSVN còn có lời lẽ mềm với giặc thì làm sao mà đoàn kết quân dân đánh đuổi giặc Tàu được, giọng điều như một bọn tay sai của giặc, chỉ dẹp hết bọn này mới mong vẹn toàn lảnh thổ VN được. “Cộng sản còn, Việt Nam mất ” đồng bào nên nhớ câu này, CSVN lúc nào cũng mị dân rồi từ từ trao đất cho giặc. Cha ông cũng như các bật tiền bối xưa nay lúc nào cũng dũng cảm, bất khuất đánh đuổi giặc Tàu đễ chúng ta có được non sông vẹn toàn, dẩu cho thân này có bị phanh thành trăm mảnh, hồn thiêng sông núi đất Việt vẫn còn trong ta, một ngày là đất Việt, một ngàn đời vẫn là đất Việt, bất tử ngàn năm sông núi Việt. Có được tinh thần như vậy mới không hỗ thẹn với các bật anh hùng tiền nhân.

  10. CHU DONG DIEM SCVN said

    Đ.M. CAI MAT THANG TUONG L..L.. A MUI. KHI KHONG CON CHO DUONG THAN, MAY CHI CO CON DUONG VOT QUA TAU LE LE KEO BA BA GO VAP SE IN LON VAO MAT HEO CUA MAY.

  11. xuan hinh said

    trung cộng nó ăn cướp mà bảo là bạn , chẳng lẻ bạn với thằng ăn cướp,

    • Khách said

      Chúng nó cùng một băng cướp.
      Đúng như bác Hà Sĩ Phu nói, muốn thoát Trung, trước hết phải thoát Cộng.
      Thoát đảng cướp Độc tài CSVN. Đảng của Lợn.

  12. Vodanhkhach said

    Tất cả dân Việt đều thấy bộ mặt của viên tướng bán nước. Hận thiên thu

  13. tung said

    Đám quyền lực bây giờ tiền nhièu quá rồi nen chúng rất so .thông cảm đi bà con oi!

  14. […] – Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông (Cầu Nhật Tân/ Ba Sàm). “Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ ‘tranh chấp’ chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG“. – ‘Tiền đạo’ Phùng Quang Thanh và trận bóng đá định hướng tại Shangri-La (DLB).  – Thôi rồi… Con sáo sang sông!? (DLB). – Vũ Đông Hà: Việt gian Phùng Quang Thanh và chính sách đầu hàng quân xâm lược của đảng CSVN […]

  15. Hồ Tập Chương said

    Hồ Chí Minh ,một gián điệp hoàn hảo.(kỳ1)
    Huynh-tam.blogspot.fr/

  16. nguyen van Đức said

    bộ trưởng quốc phòng tuyên bố như thế này thì Phạm bình Minh còn đi gặp Mỹ làm gì cho bẽ mặt.

  17. […] 2288. Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông 31/05/2014 […]

  18. […] Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông (Cầu Nhật Tân/ Ba Sàm). “Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, […]

  19. D.N.L. said

    Không còn nghi ngờ gì nữa mà phải tố cáo bọn phản nước hại dân hết sức tinh vi nhưng cũng qúa vô liêm sĩ,không biết
    nhục nhã khi đặt quyền lợi béo bở đang có của mình lên trên quyền lợi của dân và nước VN.ta.
    Chúng đang diễn đủ trò ngõ hầu đồng bào ta qúa hiền lành không biết đâu mà mò.Tay đầu sỏ thì im hơi lặng tiếng,giả bộ
    như không nghe,không thấy,không biết gì về hành động vi phạm trắng trợn lãnh hải VN.của giặc Tàu cộng chỉ vì ĐẠI CỤC
    mà ông ta thường khẳng định từ ‘tháp ngà” nằm trên… mây ! Tay chủ tịt thì kiếm những kẻ “bảo hoàng hơn vua” mà đóng
    trò mỵ dân bằng những ngôn từ …đầu môi chót lưỡi ! Thủ Dũng thì giở trò …dân chủ cuội và…đánh trận giả bằng mồm !
    Thế nhưng cũng vớt được một số kha khá “trí thức” mà Lênin gọi là kẻ ngu đần có ích (useful idiots).
    Kẻ đứng đầu đám võ biền thì cũng cùng một giuộc đến mức giặc Tàu gậm nhấm dần dần mà vẫn ca tụng quan hệ 2 nước
    vẫn tốt.Tốt…con mụ nội mầy ! Chúng nuốt từ từ mà mầy dám ngoác mồm bênh giặc Tàu được sao ?
    Những trò diễn trên đang chứng tỏ một điều chúng bán nước âm thầm nhưng không dám lộ ra vì sợ nhân dân sẽ nổi dậy
    trừng trị chúng.Không một tên bán nước nào lại dám nhận là mình bán nước vì đó là TRỌNG TỘI “trời tru đất diệt”,do đó
    chúng cố sức che đậy ý đồ bất lương và tham lam vô độ của chúng một cách triệt để !

  20. ACB said

    Xem hình thì Phùng quang Thanh này không quá xấu như Đổ Lợn Ca Ca, nhưng BT QP mà chọn cái mặt gì mà thãm thiết, nhìn lúc nào cũng như nếu máo hay mới khóc xong ! Ai trong thấy cũng phải mủi lòng ! Hic – Quý bác cho là Thanh heo có giá lắm sao ? Làm người này hụt hẫng, người kia việt vị…Ui ! Hắn ta chẳng là cái thá gì trong con mắt của thế giới cả , ai nấy đều biết con rối mập mập ấy có mấy sợi dây cột phía sau …của ông Ba Tàu, chủ “gánh xiết Nam Man” ! Tàu thì chẳng bao giờ nhả Việt cộng ra để chúng được tự do kết bạn khắp thiên hạ !

    Sự thật, như đã từng còm , Mỹ , Nhật và các nước lân cận VN , đề phòng chuyện “Việt cộng trở mặt” còn hơn cả đề phòng Tàu ! . Họ đã quá rành bọn Việt cộng, biết rõ chúng tuyệt đối trung thành với Trung cộng nên tất cả những gì họ cần làm , thì là làm với nhau là chủ yếu . Trong đó chắc chắn, buộc phải có phương án đối phó khi Việt cộng “không mấy bất ngờ” trở thành vòi Trung cộng mở rộng ! Kế hoạch của họ đối với Việt cộng là ” kính nhi viễn chi” mà thôi ! Họ lên tiếng vì buộc phải ngăn cản thế lực bành trường đang định bùng phát của Tàu, lo nó sẽ gây hại cho họ . Tàu sẽ không ngu mà nổ một tiếng súng với Việt Nam ( dù là để đóng kịch cho trọn như thật ) , vì như thế có thể tạo cớ cho thiên hạ ra tay, phản ứng mạnh lên trong mọi mặt. Nhưng chắc chắn phản ứng ấy không phải là…vì Việt Nam !
    Báo chí lề đảng tự sướng, gọi rằng ” quốc tế “điên cuồng ủng hộ Việt Nam” khắp nơi …, He he ! Nhưng sự thật thì chẳng ai ngu gì đi tin thằng Việt cộng.tay sai ! Việt cộng tự biết tư thế mình thãm vô cùng trên trường quốc tế, nên cứ tự tưởng tượng thật nhiều để tự an ủi !

    Thế nhưng , trong trường hợp nếu cấm vận hay trừng phạt Kinh tế khi Tàu leo thang chiến tranh, chắc chắn Việt cộng cũng bị lạc đạn, cũng có phần …vì không ai muốn Tàu mạnh hơn thêm, nên phải chặc “vây cánh Việt cộng” của Tàu là chuyện đương nhiên ! Việt cộng đừng nghĩ hể giỏi “đi hàng hai” như thế là sẽ thoát nạn ! Sau phát biểu “bợ đít, trở quẻ này” này, có lẽ Mỹ sẽ duyệt trọn gói ” Dự luật trừng phạt nhân quyền” ….! He he Tốt lắm, tốt lắm !

    Túm lại, không “hôm nay” thì “mai hay mốt”, Việt cộng sẽ đổi giọng, chuyển sang phê phán liên minh Mỹ , Nhật ! Cũng chẳng gây sốc cho ai cả !!! Chỉ sợ khi có chuyện, liên minh kia nhắm vào Việt cộng trước để triệt tiêu một phần sinh lực Tàu.

    Có thơ rằng …
    Thằng Trọng , thằng Dũng, thằng Thanh…
    Ôm Tàu liếm đít , tanh bành nước Nam
    ****
    Nhục thay Bộ Trưởng Phùng quang
    Thanh minh ý đảng, mê man “Bạn Tàu” !
    Thãm thay bộ trưởng Phạm bình
    Minh quân không thấy, phải rinh Trọng lù ( lú)

  21. nieman said

    Cái hèn nhất của thằng này không phải là hèn với Tầu, vì cả lũ chúng nó đều hèn như nhau. Cái hèn của nó là không dám từ chối đọc một tờ giấy viết sẵn nội dung hèn hạ, không dám nói thẳng vào mặt thằng biện chứng: Mày bắt tao nói thế thì tao đéo đi, sao mày không sang đó mà biện chứng cái con mẹ mày với chúng nó! Mày đừng có mà khôn lỏi, mày hèn thì mày lộ mẹ nó cái mặt hèn của mày ra đi sao lại đùn cho tao?

  22. Các vị có tư tưởng khuyên bọn họ “đi với Mỹ” đã thấy rõ chưa ? Không bao giờ bọn họ bỏ việc liếm gót Thiên Triều vì nhờ các vua cha mới có họ .Chỉ có khi nào chính quyền về tay nhân dân thì hãy nói đến chuyện bỏ bố Tầu đi với ai đó .

  23. khach said

    Ai chỉ đạo PQT,BT Bộ QP,tại HN Shangri-la,nói rằng TQ vẫn là “bạn” của VN mặc dù “bạn” đang ngày đêm điên cuồng tấn công CSB cùng ngư dân VN ngay trên vùng biển bao đời của tổ tiên cũng như quyết tâm thực hiện dã tâm xâm chiếm biển đảo ngàn đời của cha ông?
    Xin thưa,chính là NPT đảng trưởng đảng CSVN và tay cạy kho quân nhu NCV.Nói mà không sợ nhầm,chúng chính là tay sai của tình báo Hoa Nam.Hãy nhớ lại những việc đã làm của NCV khi y nắm TC2 thì khắc biết.Và hiện nay,tuy NCV không còn nắm TC2 nhưng quyền uy của y vẫn bao trùm thiên hạ(ngay cả NPT vẫn phải kiêng nể)chỉ vì y là tay sai đắc lực của bọn Hoa Nam và đã nắm tẩy được giới chóp bu ĐCSVN,mọi chính sách đối nội cũng như đối ngoại về QP đều do y vẽ ra.Y đã thành lập mạng lưới gián điệp làm việc cho bọn Hoa Nam.Muốn thoát tầm ảnh hưởng của TQ,việc cần làm trước tiên là phải triệt hạ tay này cùng đám tay chân của hắn.

  24. Quan điểm nhất quán của đảng csvn là ôm đít tầu cộng,thế thôi.vỡ mộng thoát Trung thóat Hán , buồn thay đất nước, dân tộc đang lúc mạt vận không có,chưa có minh quân xuất hiện .

  25. Cao Cầu said

    Đại tướng eat pussy !!!

  26. nguyễn công Hệ said

    Không hiểu sao không thấy ai đả động đến ” Hiệp ước hòa bình San Francisco 8.9.195/28.4.1952 ” Thủ tướng kiêm ngoại trưởng Trần văn Hữu chính phủ Bảo Đại chính thức đượi mời họp đã long trọng tuyên bố ,hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa là lãnh thổ của Việt nam đước 48 nước công nhận ( Anh, Pháp Mỹ ) , Đây là bằng chứng hùng hồn về sự công nhận của thế giới, việc gì phải đưa công hàm Phạm văn đồng . xin cám ơn Capt. Nguyễn công Hệ

  27. an said

    Những ai còn nghi ngờ, còn tin, còn ảo tưởng, nghe những gì TƯỚNG thanh đọc trên diễn văn, chắc cũng nhận ra, đau quá.
    Bao nhiêu cơ hội đến với nhân dân, đến với vận mệnh đất nước, dân tộc, đều bị hất văng
    Sẽ còn bao lâu nữa, bao lâu để chúng ta có lại được cơ hội tốt như những ngày vừa qua?!!!!!!!?
    Buồn cho dân mình, cho nước mình.

  28. Mongun said

    Ba X nhóm cái lò tôn
    Tướng Thanh gắp cái cục cồn bỏ vô
    Nào ngờ cồn dởm tắt lò
    Là do anh Tập ban cho họ Phùng.
    🙂

  29. biencan079 said

    Buồn,tức, nhục nhã thay……

  30. Lệ Thuỷ said

    Bọn chóp bu đcs vẫn quyết định đội giặc Tàu lên đầu.Thằng thì vì muốn bảo vệ cái chủ nghĩa mà hắn đã nghiện từ khi còn trẻ,nghiện nặng trở thành đù.Thằng thì gian hùng,lợi dụng thằng đù để vơ vét cho cả bầy đàn sau lưng.Thằng thì hèn nhát,nói thì hay mà không dám làm chi cả.Đem Tổ quốc,danh dự ra mà nói chuyện với bọn chúng thì khác gì đàn gãy tai trâu.Từ bỏ đcs là một việc làm tối thiểu mà các nhân sĩ,trí thức chân chính có thể làm cho dân tộc.

  31. NẮNG HẠ said

    Có điều gì không đơn giản .
    Các bác giận cũng phải ,tuy nhiên coi bộ giàn khoan bị [liệt vị ]là bài vị của những liệt sỉ ?thật là y chang nói một đường làm một ngã .
    Nè nghe :
    Nhật sẻ nổ súng để bão vệ bạn bè bị ăn hiếp ,Mỹ hoàn toàn ủng hộ Nhật khi đứng lên làm anh hùng cứu người cô thế ,thằng vc thì lạy ông lạy bà tha cho con được sống qua con trăng này ,con rắn khựa thì no nê vì tức nổ bụng chưa biết đói ,hơn nữa cũng đã già tóc bạc phơ phơ nên rút về
    Có điều nhìn vậy mà không phải vậy ,chuyến này có thay đổi lớn ?thôi Đão của cờ vàng thì trả lại cho cờ vàng ,cho luôn một giải giang sơn gấm vóc ,từ ải nam quan tới mũi cà mau. lú cần ngũ ,
    Chiến tranh hay bất chiến tự nhiên thành ?nhưng khối ASEAN VÀ NHỮNG BIÊN CƯƠNG VỚI KHỰA CHUYẾN NÀY NHẤT ĐỊNH TRANG BỊ VỎ KHÍ CỦA MẼO ,và mẽo đem quân qua như qua PHI LUẬT TÂN ,xoay trục bắt đầu .tàu khựa không chạy thì chết chắc ,Chuyện cũng ngộ thiệt .
    Tôi không dám nghỉ ra rằng ,bọn vc làm theo ý của họ ,chỉ là màn kịch ?vậy tác gỉa là ai ?khi người nói vừa nói vừa run ,các bác đừng có bỏ tôi nghe .cũng khổ .

  32. Hoa Cải said

    Nhật Bản và Hoa Kỳ không hề việt vị tại diễn đàn an ninh khu vực dù chỉ nửa bàn chân, bởi họ chưa bao giờ được chơi bóng với Bộ chính trị đảng CSVN, với Phùng Quang Thanh. Họ luôn chơi theo cách của khối đồng minh tự do, chống cộng sản.
    Nói Hoa Kỳ và Nhật Bản “việt vị” sau những phát biểu của Ủy viên BCT đảng CSVN Phùng Quang Thanh, chỉ là cách nói của một số trọng tài Đông Nam Á. Trọng tài FIFA thì chưa bao giờ nghĩ vậy.
    Qua phát biểu của Phùng Quang Thanh, cộng với phát biểu của Nguyễn Tấn Dũng “kiện Trung Quốc hay không, do Bộ chính trị quyết định”. Đảng CSVN, một lần nữa đã xổ toẹt vào mặt giới trí thức đóng vai trò yêu nước, phản biện và cả toàn dân VN rằng cái nhà nước, cái quốc hội, cái chính phủ này chỉ là các con rối, muốn nó múa thế nào là do BCT, đứng đầu là đ/c Nguyễn Phú Trọng chỉ huy “giựt” nó múa thế đấy.
    Mong rằng từ rày trở đi giới trí thức yêu nước thôi đừng đùa dai kiến nghị, đề đạt với cái nhà nước, cái quốc hội, cái chính phủ này nữa. Có muốn gì thì kêu gào với Bộ chính trị, người chủ của các con rối, của cái chính thể đặc thù văn hóa, lịch sử bác Hù.

  33. […] Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông (Cầu Nhật Tân/ Ba Sàm). “Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, […]

  34. Yêu nước said

    Trong khi Mỹ và Nhật lên án mạnh mẽ giặc Tầu xâm phạm lãnh hải của VN, bênh VN thì mấy ông lãnh đạo nhà mình không những vẫn “án binh bất động” mà khi có những phát ngôn hiếm hoi thì lại thể hiện sự hèn nhát và nhu nhược không thể chấp nhận được. Điển hình gần nhất là bài phát biểu đã được cái gọi là “Bộ chính trị” duyệt của tướng Phùng Mang (Thanh). Ngu, hèn hết chỗ nói!
    Ngoài ra, thời điểm này là thời điểm ngàn năm có một để kiện Tầu ra tòa án quốc tế, đòi lại HS (và một phần TS). Thế mà vẫn còn phải đợi mấy cái lão chết tiệt trong BCT chọn “thời điểm thích hợp” (như lời ông Thủ tướng Dũng)! Té ra ông Dũng cứ chém thế thôi, còn làm được hay không là do cái BCT quyết hết.
    Tóm lại, một khi còn CSVN, còn cái BCT thì không bao giờ có thể lấy lại được những vùng lãnh thổ, biển đảo đã mất vào tay thằng đồng chí khốn nạn Tầu cộng! Dân mình thật không may đủ thứ!

  35. Đần said

    Cả một bộ ban chính trị không còn ai sao mà lại đưa một Phùng Quang Thanh vừa người Ngu, vừa Đần, vừa Dốt, vừa Hèn, Mặt thì cứ Đực ra làm bộ Trưởng.

  36. Hai Lúa said

    Những ai còn chưa nhìn ra bộ mặt bán nước đã bị lột trần trường nằm ở Ba Đình thì có lẽ họ đã mù.
    Ôi, Việt Nam của tôi!!!!

  37. lyty said

    Thật nhục nhã đau đớn cho nước Việt, bị TQ làm nhục đến thế mà vẫn cho là quan hệ tốt đẹp thật chẳng khác tinh thần AQ của tác giả Lỗ Tấn. Báo TQ viết VN là chư hầu TQ thật chẳng sai chút nào

  38. người Hà Nội said

    người đứng đầu Quân đội Việt Nam phải biết thể hiện BẢN LĨNH của nhân dân VietNam, anh hùng bất khuất không chịu cúi đầu, sẵn sàng hợp tác với các cường quốc Anh, Pháp, Mỹ. Tuyệt đối không nhún nhường trung quốc, không xin xỏ “đề nghị đàm phán”, không mở miệng là tình hữu nghị…làm hèn yếu sức chiến đấu. Học tập tinh thần của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

  39. nguyen minh said

    Tại sao lại dùng từ ” hòa hiếu” thật vừa hèn vừa dại.

  40. D.N.L. said

    Trách cũng bằng thừa thứ tướng Cùng Quanh Thang,cán bộ quân sự chứ có phải cán bộ chính trị gì đâu !
    Ngay cán bộ chính trị cũng ăn nói chẳng ra hồn vì không đúng trọng tâm mà nói vòng vo “tam quốc” nhằm tung hỏa mù.
    Đó là cách nguỵ biện mà họ thường bám vào để trốn tránh thực tế tình hình do họ gây ra.
    Cùng Quanh Thang nghĩa là kế cùng đường (không thuộc 36 kế) mới đứng quanh thang để… leo lên mà có chức như
    thế này,chứ có biết…ABC về chính trị gì đâu !

  41. Lê Hoàng said

    Không cần đến thần Kim Quy nhân dân Việt Nam nay rõ mặt đám Hán nguỵ ở Ba Đình.
    Lạ, mà sao chúnng nó không biết nhục nhỉ. Khấu đầu đòi gặp, nó đạp vào mặt, nó ném đá vào ngư dân, nó đâm nó húc.. vậy mà cũng tiếp tục khấu đầu. Đọc sách sử VN từ bao nhiêu năm, thấy Lữ Gia tuy già yếu thế cô nhưng nhất định đánh đến cùng và chịu chết, Trần Bình Trọng thà làm ma phương Nam còn hơn Vương đất Bắc, ngay cả một cậu bé Trần Quốc Toản cũng căm giận giặc Bắc, vậy mà cho đến thời đại bây giờ vẫn còn kẻ ngu xuẩn, lú lẫn như Trọng lú cùng bè lũ.
    Thật là đất nước này hết phúc rồi. Tộc Việt cuối cùng (của Bách Việt) muốn tồn tại và gìn giữ giang sơn của cha ông thì trước sau cũng phải dọn sạch lũ bán nước, giặc nội xâm ở Ba đình.
    Nhục nhục..
    Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số nước châu Á muốn giúp VN, mà tuyên bố như Phùng Quang Thanh heo này thì đúng là không thể chịu được.

  42. Luca said

    Một cái tát vào mặt ba D (vẫn biét là diễn )… Đồ chó. Bố con Thằng này nghe nói ăn bẩn hơn lợn .

  43. nam said

    cay đắng quá!

    • Yeu Viet Nam said

      Dong bao Oi! Dap chet bon ban nuoc cong san Ba dinh de gin giu Viet Nam hoa binh. Tri thuc VN lam thinh nguyen thu de nhan dan cung ky goi Nha Trang, goi lien hiep quoc yeu cau cho VN co bau cu tu do, dan chu….de nhan dan xay dung hien phap dan chu, de co hien phap vi dan, de dan co co so bao ve dat nuoc. Khong de cho bon cong san ban nuoc, bon CS hut mau nhan dan mai nua.

  44. Nươc Việt nguy mất rồi, một lũ cầm quyền như thế sao giữ được nước.Không hiểu bè nào đưa Phùng Quang Thanh lên chức bộ trưởng QP.Ôi ngu dốt, ô nhục làm sao!

  45. hoaden said

    Không nhữngTướng Thanh cho Hoa Kỳ và Nhật bản vào thế việt vị tại Biển đông mà là cho cả “ông bà tổ tiên,dân tộc,đất nước..” vào thế việt vị…Bị ả thế giới phỉ nhổ thì thật đáng đời,mà vừa nhục vừa hèn là đã thế mà còn kêu gọi thế giới cộng đồng ủng hộ: Chả lẽ cả thế giới cộng đồng này lại đi “ủng hộ” mấy tên Tàu Khựa mất day” Sao mà chẳng có tí liêm sĩ nào? Thực nhục ơi là nhục?

  46. Người mẹ đau khổ said

    Tướng Thanh là ai?

    Tướng Thanh là kẻ cầm súng của ĐCSVN, bảo vệ quyền lợi của ĐCSVN và tất nhiên phải hòa hoãn với bọn bá quyền TQ. Bản tuyên bố của Tướng Thanh được Bộ chính trị thông qua thì tướng Thanh là đại diện cho tiếng nói của Bộ chính trị ĐCS là đúng quá.

    Tướng Thanh,- Đại tướng QUÂN ĐộI NHÂN DÂN VIỆT NAM,- nhưng không đại diện cho nhân dân Việt Nam? Điều đó nhân dân đã biết rồi, thế giới cũng biết rồi. và những người lính dưới quyền của tướng Thanh là con em của nhân dân cũng biết rồi.

    Vậy thế giới không ủng hộ tướng Thanh là đúng.
    Nhưng vì nền An ninh của thế giới, Mỹ, Nhật và Philippin có hiểu nỗi đau khổ của nhân dân Việt Nam và những người lính VN không được bảo vệ chủ quyền của đất nước mình không? Hiển nhiên là có. Họ càng cảnh giác hơn và họ sẽ không để cho VN rơi vào tay TQ một cách dễ dàng đâu.

    Rồi một cuộc binh biến sẽ xẩy ra?

    Có thể là vậy.

    Một cuộc bạo ọoạn sẽ xẩy ra?

    Cũng có thể….

    Chính Tướng Thanh đang kích động sự phản kháng của nhân dân và của binh lính dưới quyền mình.

    Bởi vậy, tại diễn đàn Shangri La 2014 này, tướng Thanh càng lộ rõ bộ mặt của kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân, thì ngày tàn của tướng Thanh và bè lũ sẽ đến mau hơn.

    • Hoa Cải said

      Đúng vậy. Phải có sức mạnh nhân dân bạo loạn nào đó mới có thể diệt sạch gian tà, nuôi dưỡng lẽ phải Việt Nam.

  47. Lê Việt said

    THẬT LÀ SÔI GAN VỚI CÁI TÊN HEO NỌC NÀY, NHỮNG LỜI TUYÊN BỐ ĐẦU HÀNG CỦA CÁI GỌI ĐỈNH CAO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM TRƯỚC BÈ LŨ XÂM LƯỢC TÀU CỘNG. Chưa cho nổ tung xác cái thằng bán nước này thì chính nó đã làm ô nhục cả một đội quân Việt nam, từng vỗ ngực tự hào bất khuất chống xâm lăng!

  48. quynh said

    ôngbộ trưởng quốc phòng mỹ và thủ tướng Nhật chống TQ xâm lăng VN còn hơn cả ông phùng quang Thanh.Ngày 31/5/2014 vừa đọc xong bài bợ đỡ TQ của ngài bộ trưởng họ Phùng tôi thật sự bàng hoàng .hôm nay vào mạng các trang web như soha,TP,DT,tt….đã kh còn đăng toàn văn phát biểu này .Phải chăng VN mãi mãi là nô bộc của ngoại bang rồi sao?

  49. […] Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông (Cầu Nhật Tân/ Ba Sàm). “Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, […]

  50. Lê Việt said

    Còn gì để nói với bè lũ bán nước! Cái mặt nạ bạn vàng đã rớt xuống với hành vi xâm lược của Tàu cộng, và cũng làm rơi cái mặt nạ che đậy những bản mặt bán nước của bè lũ CSVN!

  51. Lê Vũ Thiên Hà said

    Bọn Chăn Trâu đã phơi bày, giã tâm bán nước, qua bài phát biểu của bộ trưởng QPVN, tôi có cảm giác thế này, đảng csVN đã lên tie61ntg thách thức nhân dân VN, rằng; chúng tao đã bán nước Việt Nam này cho tàu cộng rối đấy ! bọn bay làm gì được tụi tao ???

    Bài phát biểu, cho ta thấy, csVN, chúng lấy máu xương của dân tộc này, làm công trạng dân lên tàu cộng ! lấy tài nguyên đât nước và sức khỏe + sinh mạng của người dân, dâng hiến cho thiên triều để được bảo kê quyền cai trị, chém, giết, hành hạ cha, mẹ, anh, em, dòng tộc của mình .. .chỉ mới có mấy thập niên ộc tài cai trị, (cướp quyền của dân) mà csVn đã xơi tái, gần mươi triệu sinh mệnh con rồng cháu tiên và mang dâng hiến cho giặc tàu, ngót ngét trên hai mươi ngàn km2 biên giới phía Bắc ! . . .

    Nếu là các nước văn mninh, thì bộ trưởng QP bị cách chức ngay khi giàn khoan 981 chạm vào thềm lục địa VN, và bộ trưởng nội vụ (BCA) cũng bị cách chức, vì tin tức tình báo, không nắm tình hình hoạt động của đối phương, nói chung, bộ CA&QP, phải bị truy tố, về tội phản quốc !
    Bọn Cày Tơ, vẫn trung thành với giặc phương Bắc !

    Tội ác của đảng csVN đã chồng chất hết cả hành tinh này rồi ! có lẽ từ vụ giàn khoan DH 981 này, tội của bọn trọng lú, giớ phải đưa lên sao hỏa mà chứa !!!

    Các tổ chức dân sự hãy ra tuyên bố, giới hạn cho chính quyền csVN, trong vòng 120 tiếng (5 ngày) bằng mọi biện pháp .. . nếu chính quyền không đẩy được cuộc xâm lược của tàu cộng, buộc chúng phải ra khỏi lãnh hải VN, thì NDVN sẽ vùng lên lật đổ chế độ csVN phản động, yếu – hèn và gian ác, đã đưa đất nước đến bờ vực thẳm thế này ! chúng ta không sợ đàn áp, nếu csVN đàn áp, thì lật tức cộng đồng thế giới sẽ lên tiếng, và sẽ LHQ sẽ đưa lực lượng gìn giữ hòa bình, UNTA.. nhảy vào .. . và khi tàu cộng can thiệp, cho dù, nếu có đến 3 tỉ quân tàu cộng giúp cho csVN thì cũng không chống nổi với vũ khí hiện đại của khối văn minh .v.v.v…lãnh thổ tàu cộng sẽ không chịu nổi, 24 đầu đạn hạt nhân, mỗi đầu mang đủ 247kliton. he he lũ phản động, hãy chịu động não một chút !!!

    • Hoa Cải said

      Một ý kiến rất yêu nước. Nhưng đưa lũ chúng nó “lên sao hỏa mà chứa” thì phí của giời quá. Theo Tào Tháo, thì bọn này sẽ phải bị mổ bụng, căng da phơi nắng, dầm mưa tại vạn lý trường thành mới hợp ý người dân Việt Nam ta.

  52. vô giá trị said

    CHXHCN VN không có trách nhiệm đối với một số “ghi nhận và tán thành” của VNDCCH trong quá khứ, nếu nó làm tổn hại đến lợi ích của nước CHXHCNVN thống nhất, cụ thể trong trường hợp Công Hàm PVĐ 1958, vì đối với CHXHCN VN:
    – VNDCCH không đại diện ý chí nguyện vọng của nhân dân 2 miền nam bắc VN (thực tế miền nam đã có đại diện là CHMNVN/VNCH).
    – CHMNVN/VNCH đại diện nhân dân Miền Nam không “ghi nhận và tán thành” tuyên bố của TQ, trái lại còn phản đối công khai quyết liệt kể cả sau khi CHMNVN nắm quyền toàn bộ Miền nam VN (CHMNVN/VNCH đang quản lý HS-TS theo hiệp định 1954).
    – CHXHCNVN thống nhất 2 thực thể VNDCCH và CHMNVN đã lựa chọn lập trường của CHMNVN về Hoàng Sa – Trường Sa thuộc VN theo lịch sử để kế thừa, vì lập trường này của CHMNVN phù hợp với ý chí nguyện vọng của nhân dân VN thống nhất.
    Kết luận:
    – Công Hàm PVĐ 1958 bị vô giá trị mặc nhiên kể từ CHXHCNVN ra đời. Do đó CHXHCN VN không có trách nhiệm đối với “ghi nhận và tán thành” của VNDCCH qua Công Hàm PVĐ 1958.

    • Hoa Cải said

      Để gỡ gạc vớt vát phần này còn phải tiến hành nhiều công đoạn quan trọng và hệ trọng. Điểm số một là phải quét sạch mọi vết tích cũng như tàn tích nhân vật Chủ tịch HCM.

    • Trúc Bạch said

      he he he ..

      Anh này chắc là “nuật xư” xứ xã hội chủ nghĩa…cung trăng ?

      Ngay sau ngày “tiếp thu Hà Nội” thì Hồ Chí Minh đã cho đóng cửa đại Học Luật Khoa, cho nên anh phải lên cung trăng nghiên kiú luật thằng….Bờm ?

      Thật là đáng thương !

  53. Vũ Đã Vứt Thẻ said

    trọng lú và bè lũ cộng sản VN đang tuyến chiến với dân tôc VN và thế giới văn minh.

    Hỡi những con rồng, cháu tiên, người VN trong và ngoài nước, hãy cùng sát cánh bên nhau, vùng lên xóa bỏ chế độ csVN, bè lũ phản động trọng Lú, bọn chúng đã bán đứng dân tộc và giang sơn này cho tàu cộng mất rối !
    Vậy NDVN còn chờ gì nữa ? hay chờ tàu cộng vào kết liễu . . ,phát ân huệ cho về thế giới kia ???

  54. […] 2288. Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông […]

Bình luận về bài viết này