BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

766. Những điều chưa biết về vị Phó Chủ tịch Tiên Lãng vừa bị cách chức

Posted by adminbasam trên 27/02/2012

Giáo dục Việt Nam

Những điều chưa biết về vị Phó Chủ tịch Tiên Lãng vừa bị cách chức 

 Thứ hai 27/02/2012 06:52
.
(GDVN) – Là người đầu tiên phản đối quyết định cưỡng chế từ 2010 nên việc ông Nguyễn Văn Khanh trở thành Trưởng ban cưỡng chế là điều băn khoăn của nhiều người.
.
Những ngày đầu tiên sau quyết định cách chức 2 ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, người dân nơi đây bàn rất nhiều vấn đề xung quanh sự kiện này. Trong đó, câu chuyện về ông Nguyễn Văn Khanh có lẽ là câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy tiếc nhất.

Ông Nguyễn Văn Khanh

Theo lời anh N.V.T (Bắc Hưng, Tiên Lãng), một chủ đầm nuôi trồng thủy sản, ông Khanh là một trong những cán bộ được lòng dân nhất trong bộ máy chính quyền huyện. Đồng thời, đây cũng là vị cán bộ thường xuyên về các xã để theo dõi tình hình công việc và gần gũi, lắng nghe người dân nhất. Chính vì thế, khi biết ông Khanh trở thành Trưởng ban cưỡng chế đầm ông Vươn, ông T cảm thấy bất ngờ và buồn.

Tuy nhiên, theo lời ông Vũ Văn Luân, chuyện ông Khanh trở thành Trưởng ban cưỡng chế chắc hẳn phải có điều gì uẩn khúc. Bởi vì, là người từng tiếp xúc rất nhiều với ông Khanh, ông Luân nhận thấy đây là một người cán bộ mẫu mực. Ông kể, từ tháng 10/2010, khi UBND huyện có dự quyết định thu hồi một số diện tích đầm nuôi trồng thủy sản, ông Khanh cũng một số cán bộ đã trực tiếp tiến hành tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của những thành viên Hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng. Và cũng chính ông là người duy nhất đứng lên ủng hộ Hội này.

Ông Vũ Văn Luân, thư ký hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng

Trong Thông báo về kết luận của ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng ghi rõ: “Hồi 15h ngày 18/10/2010, tại phòng họp số 1 trụ sở UBND huyện Tiên Lãng, sau khi làm việc và nghe ý kiến 2 hội viên của Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ là ông Đoàn Văn Vươn và Vũ Văn Luân, đại diện UBND huyện Tiên Lãng là ông Vũ Văn Khanh kết luận:

Một là: nhanh chóng, khẩn trương tiếp tục giao lại đất cho nhân dân để nhân dân sản xuất theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tình hình an ninh, chính trị của địa phương, chấm dứt tình trạng khiếu kiện về đất đai kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Hai là: Việc thỏa thuận giữa UBND huyện Tiên Lãng với ông Luân và ông Vươn để giải quyết vụ án hành chính, nay UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiếp tục cho các ông thuê đất theo quy định của pháp luật.

Một trong những văn bản cho thấy ông Khanh đã từng phản đối quyết định thu hồi đất ở Tiên Lãng

Ba là: Yêu cầu phòng Tài nguyên – Môi trường cung cấp mẫu đơn xin thuê đất theo đề án 30 cho ông Luân và ông Vươn đồng thời, hướng dẫn ông Luân và ông Vươn làm thủ tục xin thuê đất để trình Chủ tịch huyện Tiên Lãng, giải quyết theo Giám đốc thẩm.”

Điều này cho thấy, trước khi trở thành Trưởng ban cưỡng chế, ông Khanh đã phản đối và tỏ ra rất am hiểu Luật Đất đai. Tuy nhiên, việc một người cán bộ phản đối quyết định cưỡng chế ngay từ đầu bỗng dưng trở thành Trưởng ban cưỡng chế thì quả là điều khó hiểu.

Những ngày vừa qua, phóng viên báo Giáo dục ViệtNam nhiều lần tìm đến nhà vị Phó chủ tịch huyện này nhưng đều nhận được tin ông Khánh vắng nhà.

Thảo Lăng

Nguồn: Giáo dục Việt Nam

Mời xem thêm một bài Ba Sàm đã điểm ngày 12/2/2012:  Tiên Lãng: Có thể một quan hay đã bị trù dập – (Cu làng cát).

78 bình luận to “766. Những điều chưa biết về vị Phó Chủ tịch Tiên Lãng vừa bị cách chức”

  1. […] & anh Lập cùng ván bài cần lật ngửa qua vụ án Đoàn Văn Vươn (DL/ BS). – Những điều chưa biết về vị Phó Chủ tịch Tiên Lãng vừa bị cách chức (GDVN/ BS). – TS Nguyễn Sỹ Phương: Bàn định tội danh giết người (BS). – Tội […]

  2. […] GS Tương Lai: Từ sự kiện Tiên Lãng nhớ lại và suy ngẫm (Xưa & Nay/ BS). – Những điều chưa biết về vị Phó Chủ tịch Tiên Lãng vừa bị cách chức (GDVN/ BS). –Tội “giết người“ không có người chết? (TS/ BS). – Vụ Tiên […]

  3. Nguyễn Đăng Thiên said

    Cả nước này cần phải có nhiều quan như Hiền, Liêm, Thành, Ca, Thoại … thì mới mong có sự thay đổi được, còn cứ nửa nạc nửa mỡ thì chỉ chết dân thôi.

  4. Nguyễn Đăng Thiên said

    Tôi chẳng có lý do gì để thông cảm với ông Khanh này được. Một việc làm vô nhân đạo đến như vậy mà vẫn cố tình làm, rồi còn vin vào lý do là đảng viên nên phải chấp hành nghị quyết của đảng bộ. Nếu ông Khanh biết trước là sau khi cưỡng chế xong sự việc xảy ra như thế này thì ông Khanh có làm không? cho nên ông Khanh bị cách chức là quá nhẹ.

  5. Đông Hà said

    Bao nhiêu chiến sỹ hy sinh ngoài chiến trường đều không phải là Đảng viên ĐCS. Đảng cộng sản VN bắt họ ra chiến trường và chết trận chỉ vì quyền lợi của Đảng.

    • Qdung said

      Ai bảo họ ngu ?

      • Cựu TNXP said

        Một câu nói không thể ngu hơn.Ngon mà không đi, nó bắt đi TNXP còn dễ chết gấp bội phần.Chú này chắc được Bố bao che mới khỏi ra chiến trường khi có biến rồi. Con đảng viên hả?

  6. Theo tin http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Gia-dinh-ong-Doan-Van-Vuon-se-duoc-thue-dat/118017.gd, thì gia đình ông Vươn sẽ “được thuê đất”. Trước đó, Hải Phòng đã ra chỉ thị ngưng mọi việc thu hồi và giao đấtt, có phải là chuẩn bị cho việc này không và có thể xem đây là trò “câu giờ” không ? Đây là một bất lợi cho người dân, vì nếu chỉ là thuê đất thì sau vài năm êm êm, đất thuê có thể bị lấy lại và không được bồi thường. Gia đình ông Vươn vì không chịu biến đất giao thành đất thuê nên mới phản kháng. Bây giờ có phải HP viện dẫn một lý do mơ hồ để tất cả mọi cố gắng của gia đình ông Vươn, của thủ tướng , cùa AnhBaSam, Nguyễn Q Vinh và tất cả dư luận đều vô ích ? Tất cả trở lại từ đầu để sau này gia đình Ông Vươn lại phải phản kháng một lần nữa, và lúc đó biết có ai còn bênh vực ?

    • Tự Suy said

      Nhà nước cho người nước ngoài thuê đất, chứ với người dân trong nước thì bao giờ cũng là giao đất, sử dụng có thời hạn và có đóng thuế hoa lợi. Vì đất đai thuộc sở hữu toàn dân ( hiến pháp)- dân có quyền sở hữu, Nhà nước là đại diện phân giao đất. Nếu cho dân trong nước thuê đất thì phi pháp. ( Bác xem lại tin ấy xem thế nào)

  7. chipheo@ said

    Đứng ngoài thì bao giờ cũng dễ phán hơn trong cuộc.Nói thì ai cũng có thể nói được ,thâm chí nói rất hay,nhưng làm được thì không có nhiều.Rất có nhiều cái vòng KIM CÔ: đó là kỷ luật Đảng,đó là Dân chủ tập trung,..Các vị chả thấy nhiều vị phát biểu rất “xác đáng” nhưng rồi cũng phải “im lặng”, nhưng cái khó khăn nhất hiện nay là xuất hiện các “nhóm lợi ích” và kèm theo đó cách điều hành theo nhóm lợi ích.Đối với nước nào cũng thế.Chỉ khác các nước DÂN CHỦ ,luật pháp sẽ “Không chế”,Các nhóm lợi ích chỉ có thể lợi dụng khe hở của luật pháp,còn các nước kém dân chủ,luật pháp qua nhiều lỗ hổng,thậm chí là bát nháo,như bà luật sự Nguyễn Bá Thành đã phát biểu: cả rừng luật và là những luật rừng’ thì các nhóm lợi ích hoạt động theo phương thức Ma fia một cách ngang nhiên..Lẽ dĩ nhiên ông Khanh không thể không có trách nhiệm. Ta cần bình tĩnh xem hạ hồi thế nào.Tuy nhiên việc truy cứu tận gốc vấn đề này sẽ cho các kết luận rất hữu ích.Mong nhà nước ta làm đến nơi đến chốn,không chùn bước trước các nhóm thế lưc,ma fia

  8. diem cuoc said

    rat dang tiec hau qua cho ong khanh vi ong la cap pho;tuy nhien ong phai co trach nhiem trong vuj nay

    • LêTa said

      Cạnh chuồng gà đàn cáo chạy hết, chỉ có con mèo bị đập chết.Người nông dân cầm xác con mèo lên , nói:
      – Chỉ tại mày cũng thích ăn thịt gà như cáo!

  9. Nguyenphuong said

    Mafia co them bai hoc qui gia ve phuong phap kiem tra long trung thanh cua cac thanh vien o dang HP roi.

  10. F316 said

    Một lũ quan XÔI THỊT

  11. Vãng Lai said

    Quan nào có thể ngó lơ khi được hứa ăn chia 6:4? Nếu trung thực thì đã không làm việc chung với đám quan tham? Tốt nhất, chẳng tin thằng nào…

    • Thuốc lào cay said

      Các bác ơi, đồng chí Khanh này mò lên được chức này cũng có thể nhờ một số thế lực. Đồng chí này là con rể của nguyên Bí thư huyện uỷ Tiên Lãng.

  12. Nay hạ bệ ông này mai hạ bệ ông kia thì cũng chả để làm gì!
    Thử nghĩ xem vấn đề nguồn gốc từ đâu cơ:
    Từ khi: “dân có ruộng dập dìu hợp tác/ lúa mượt đồng thơm ngát làng quê…”( Tố Hữu)
    Tin theo Đảng nông dân nộp ruộng đất, để ” đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhà nước là đại diện chủ sở hữu”. Của an, mà anh lại không là chủ sở hữu, ngẫm mà thấy lạ. Nhưng dân ta tin Đảng,nên Dân nghĩ: thôi Đảng nói thế nào cũng được, để ý đến từng câu từng chữ làm gì.
    Thực tế cho thấy, cái gì là của chung, thì muốn lấy cắp bao giờ cũng dễ hơn của riêng. Đất đai là sở hữu nhà nước, đất lại là tiền là bạc, thì mấy ai mà không thèm muốn. Người có quyền với Đất, là cán bộ có quyền to, thì lấy càng dễ (Bao vụ đất đai đã minh chứng)
    Hiện HTX nông nghiệp thực chất không còn thì sao Đảng không trả quyền sở hữu đất cho nông dân. Của họ họ giữ, thì chẳng anh nào ti hí mắt lươn nhòm ngó được.
    Có điều kiện lợi dụng thì ngày càng nhiều thêm cán bộ hư hỏng.( Cán bộ lãnh đạo bao giờ cũng phải là đảng viên – nhiều đảng viên hỏng thì hỏi Đảng có còn không)

  13. camera said

    Ai viết bài này chưa cẩn thận lắm, trích : “ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (dòng đọc phía trên)
    “đại diện UBND huyện Tiên Lãng là ông Vũ Văn Khanh kết luận:”( Dòng phía dưới một chút). Hai ông Nguyễn văn Khanh và Vũ văn Khanh này là một hay hai?. Những bài viết ở đây phải hết sức chính xác.

    • camera said

      Tiếp ý trên: Kiểu gì thì ông Khanh cũng có tội và đáng chê trách:
      Ông Khanh thấy việc cưỡng chế sai luật mà vẫn nhận chân trưởng ban cưỡng chế là ông thấy sai mà vẫn làm y chang câu nói của ông Thành Bí thư:”bất biết sai đúng lệnh trên cứ làm”, mà lại còn làm rất ác ôn.Ông nói trực tiếp với Kết về thuê xe xúc đập phá nhà ngoài A Vươn ngoài khu cưỡng chế và để cho quân ông như lũ thổ phỉ, tên xã đội phó cắp nách cái Lioa, bọn đàn em đuổi bắt mẹ con đàn chó để nhậu nhẹt bét nhè.Ông lại còn nói với mẹ đẻ:”con không làm gì sai, con không sợ” ông nghĩ rằng Thành phố và Huyện cứu ông, ông nhầm vì ông quá khờ, ông chỉ là con TỐT ĐEN, ông Trong cảm kích ông nhưng ông cũng chỉ là người vô dụng.Hết rồi. Mọi người đừng mủi lòng, phải khẳng định : Những người biết sai mà vẫn làm thì tội còn tăng lên muôn lần.

    • Hoàng Thach said

      Ủng hộ ý kiến đóng góp của bạn,mọi người viết,cần phải chính xác,thống nhất-họ tên,các dữ liệu phải thống nhất và chính xác,đừng gây khó chịu cho người đọc.Nhất là những tờ báo lớn,Ngay như tờ VNEXP,nhiều bài đăng tiêu đề 1 dữ liệu,nội dung lại dữ liệu khác,bài viết thì thừa thiếu chữ,thừa thiếu nét vv,, mà ko ai chỉnh sửa,gây khó chịu cho đôc giả,Tôi cho rằng đó là do thói làm việc vô trách nhiệm của Tổng biên tập và các BTV,thật buồn…

  14. hàng said

    Ông Khanh có hai tội:
    1) Hiểu biết (Luật đất đai);
    2) Phản đối chủ trương của CT, BT thu hồi đầm.
    Cho nên: Được giao làm “Trưởng ban cưỡng chế” (đúng luật)
    Vì vậy: Ông ta chỉ có thể chọn 1 trong hai khả năng: Chết chém hoặc bị treo cổ

    • DÂN OAN said

      Các cụ đã CÓ câu PHÓ LÀM CHÓ CHO TRƯỞNG nên Hiền bảo sao Khanh phải làm vậy , KHÔNG CÓ quan điểm , KHÔNG CÓ chính kiến , KHÔNG CÓ lương tri, KHÔNG CÓ lòng Dũng cảm , chết LÀ phải …..chẳng việc gì phải thương xót cả

  15. Chưa chơi chưa biết đồ sơn
    Chơi rồi mới biết chẳng hơn đồ nhà
    Đồ nhà như cái lá đa
    Đồ sơn như cái bàn là Liên xô
    Chưa nghe chưa biết Hải phòng
    Nghe rồi mới biết lòng thòng dây mơ
    Tiên lãng có mạng gú gờ
    Dân đen đỏ đít chớ mơ công bằng

  16. Khánh Linh said

    CHÚNG ĐI BUÔN
    Lời và nhạc : Phan Văn Hưng

    Chúng đi buôn buôn tước buôn quyền
    Chúng đi buôn cho nước đảo điên
    Chúng đi buôn buôn núi buôn non
    Buôn tủi hờn buôn cả giang sơn

    1-Chúng đi buôn buôn sắc buôn sầu
    Chúng đi buôn nước mắt lòng đau
    Chúng đi buôn thân xác xanh xao
    Buôn đời mình buôn cả thâm sâu

    Chúng đi buôn buôn bến buôn bờ
    Chúng đi buôn ánh mắt trẻ thơ
    Chúng đi buôn tiếng khóc đơn sơ
    Cho đời càng gian khổ cam go

    2-Chúng ăn vuông ăn méo ăn tròn
    Chúng ăn to ăn bé cỏn con
    Chúng ăn trên ăn dưới ăn ngang
    Cho mặc người ai thở ai than

    Chúng đi buôn giấy phép văn bằng
    Chúng đi buôn công lý (với) lòng nhân
    Chúng đi buôn buôn nghĩa buôn danh
    Buôn sự thật buôn cả lương tâm

    3-Chúng ăn chơi xương máu đồng lọai
    Chúng chơi vui trên kiếp nghèo đói
    Chúng chơi sang chơi xấu chơi oai
    Chơi như đời không còn ngày mai

    Chúng đi buôn chia chác sang giầu
    Chúng đi buôn lừa dối gạt nhau
    Chúng đi buôn cho mắt thêm sâu
    Lỗi khổ này sẽ còn bao lâu

    Rồi một mai em lên non cao
    Trông về xa núi rác ngập sầu
    Nhưng thành phố chen chúc bụi nâu
    Nơi kiếp người tranh thủ miếng đau

    Và lòng em sẽ trong xôn xao
    Tim thật chân vỡ lên nghẹn ngào
    Kẻ cùng khốn trong kiếp khổ lao
    Cũng chính là những người đồng bào …

  17. Dân quê said

    Đây là cái bẫy để chúng hạ bệ một cán bộ còn có chút lương tâm, để chúng rảnh tay làm nhiều vụ khác. Ông Khanh không chấp hành thì cũng chết, chấp hành thì cũng chết. Nếu vụ này ồn ào nho nhỏ, chỉ ở HP biết thôi, thì chỉ có mình ông Khanh chết thôi. May mà vỡ lở to nên không chỉ có 1 mình ông chết mà còn nhiều ông chết nữa…

  18. Tôi cũng nhất trí với ý kiến của bạn Nông dân là:
    – Thứ nhất: Là Phó Chủ tịch phụ trách nông nghiệp, hiển nhiên ông phải hiểu luật đất đai, Vì vậy ông là người đầu tiên trong số lãnh đạo huyện nhận ra tính phi lý của quyết định thu hồi cũng là chuyện bình thường.
    – Thứ hai: Là huyện ủy viên, ông phải chấp hành nghị quyết của huyện ủy, lại đã có phê chuẩn của cấp trên, vì vậy ông phải thực hiện vai trò là trưởng ban cưỡng chế như phân công, vẫn là bình thường.
    Tôi không nhất trí với kiểu vơ đũa cả nắm của bạn Long An Nguyễn. Ở đâu cũng vậy, xã hội nòa cũng thế, có người thế này, có người thế khác, có người xấu, người tốt, có người xấu tốt lẫn lộn. Cần phải phân biệt từng người, từng việc cụ thể, thậm chí cả hoàn cảnh cụ thể, để cái gì đáng lên án thì lên án, cái gì đáng phê bình thì phê bình, cái gì đáng rút kinh nghiệm thì rút kinh nghiệm, đùng bỏ tất cả vào một rọ như vậy.

    • ha said

      Tôi đồng ý với ý kiến của Người Hà Nội. Ông Khanh đã buộc phải làm một việc theo nguyên tắc đảng. Ta không được vơ đũa cả nắm sẽ không rành mạch được tốt xấu, đúng sai.

    • DOQUOCMINH said

      Có lẽ ông Thành BT,ông Ca GĐCA …cũng vì TRÁCH NHIỆM TRƯỚC ĐẢNG mà làm vậy(…) chứ bản thân thì đâu có muốn.Ôi ,thật tội nghiệp quá!.

  19. Tóm lại ông Khanh bị chủ tịch chơi xỏ. Biết là ông này cảm thông với dân, chống lệnh cưỡng chế dã man; phó bao giờ cũng là người giúp việc cho trưởng ( CT) nên CT quyết đẩy ông phó này vào thế không thể chối từ! Chắc chắn trước khi làm ông đã để việc này lên đĩa cân! Một bên : quyền, tiền, ghế gấm; một bên là nhân dân. Bên nào nặng hơn, các vị ơi! Các vị nhà mình hãy cầm cân nẩy mực giúp! Điều đó chắc ai cũng trả lời được.
    Nếu tôi là ông ấy dứt khoát không làm, thà “chết” vinh còn hơn “sống” nhục và bội ước lời thề! Đây là nói hình ảnh cụ thể chứ có phải chết thật đâu mà không chống lệnh!

    • ALADDO said

      Nói thì dễ . Ông có nói gì ,làm gì cũng phải phục tùng sự phân công của tập thể .Thử chống lại xem , tiễn ngay !

  20. LỖI HỆ THỐNG said

    “LỖI HT” tức là cơ chế sai, chủ thuyết sai?… Có công “L.manh hóa, đần độn hóa, cừu hóa”con người?

    Ô nhà thơ nào đó đã nói:

    Tôi khóc thầm cho dân tộc của tôi
    Hỡi nhân loại hãy giùm tôi mở cửa!

  21. Nhan said

    Không chỉ riêng ở Hải Phòng mà trên khắp cả Toàn Quốc nhiều dân oan và rất nhiều sự kiện nổi cộm. Khi quan đã quá tham lam tàn ác, biến chất quá nhiều là cuộc cách mạng xã hội đang đến rất gần.
    Khi biên cương hải đảo một số vùng đã và đang bị đe dọa, bị mất, QĐND VN – CAND dùng súng bắn vào nhà dân cưỡng chế sai gây đớn đau oan khuất cho dân. Thật xấu đáng hổ và đau xót.
    Nguyễn Thanh Thủy có cách nói vừa mộc mạc và vừa ẩn dụ – rất hay.

  22. CẢ ĐÁM QUAN Ở HẢI PHÒNG ĐỀU LÀ QUAN BẨN, CẦN BỎ VÀO QUAN TÀI.

  23. Khách said

    Nếu cưỡng chế “thành công” thì ông Khanh sẽ hành xử thế nào? Phần mình có nhận không?

  24. Dangvienlaunam said

    Một chứ 2,3 ông Khanh có kiên quyết phản đối cũng chẳng ăn nhằm gì khi lệnh cưỡng chế đã được Bí thư, Chủ tịch huyện quyết và được sự chuẩn y của Thành phố. Kiên quyết phản đối chắc ông Khanh sẽ phải nhận kỷ luật từ lâu vì làm trái nghị quyết của huyện uỷ.
    Cơ chế và Bộ máy chính quyền ở ta là vậy.

  25. NôngDân said

    + Bình luận về ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Nông dân tôi có ý kiến nhỏ sau:
    – Thứ nhất: Là Phó Chủ tịch phụ trách nông nghiệp, hiển nhiên ông phải hiểu luật đất đai, Vì vậy ông là người đầu tiên trong số lãnh đạo huyện nhận ra tính phi lý của quyết định thu hồi cũng là chuyện bình thường.
    – Thứ hai: Là huyện ủy viên, ông phải chấp hành nghị quyết của huyện ủy, lại đã có phê chuẩn của cấp trên, vì vậy ông phải thực hiện vai trò là trưởng ban cưỡng chế như phân công, vẫn là bình thường.
    – Thứ ba: Ông đã sai, khi có mặt vào chiều ngày 5/1 cùng Hoan, Liêm thuê xe phá nhà không trong khu vực cưỡng chế. ( thời điểm vai trò cưỡng chế tạm gọi đã xong ). Ông không hiểu rằng nó là hiện trường trong một vụ án nghiêm trọng.
    – Thứ tư: Điều lệ của Đảng và pháp luật không cấm ông được tiếp xúc, giúp đỡ báo trí tác nghiệp, nhưng ông đã không làm?
    – Thứ năm: Là người trong cuộc ông biết rất nhiều. Tại sao phải chọn đối tượng là Đoàn Văn Vươn? Tại sao thời điểm cưỡng chế phải là trước tết cổ truyền của dân tộc mấy ngày? Hơn nữa ông biết sau cưỡng chế sẽ giao cho ai? Khu đầm có chuyển mục đích xử dụng đất hay không?
    + Nông dân tôi biết ông Nguyễn Văn Khanh là người tốt. Nhưng đấu tranh với cái ác, sự trung thành và lòng tốt không đủ. Cái cần hơn là bằng chứng và sự thật.
    + Nông dân tôi sẽ rất buồn nếu ông Nguyễn Văn Khanh bị khởi tố, thậm chí bị tạm giam. Lúc đó tiếng nói của ông rất khó được cất nên và sẽ giảm nhiều giá trị.

  26. cslykhai said

    phó mà giỏi hơn trưởng nhất là lại tử tế và được dân tín nhiệm hơn thì trong chế độ xhcn ưu việt gấp vạn tư bản này tôi chưa thấy có mọt ai đươc đảng ta sử dụng cả mà thường là bị dìm xuống đất đen mới đung với đương lối sử dung cán bộ của đảng và vì thế mà đảng yrowr thành con hổ ăn thit tất cả những ai vẫn còn là người

  27. DOQUOCMINH said

    Nếu “hình ảnh”ông Khanh trong bài viết này là hoàn toàn thật(…),mình càng cảm phục hơn cái”tâm”, cái “tầm” 2 con chó “nghiệp vụ” của đoàn “cưỡng chế” ngày 5/1/2012 khi nó nhất quyết CHỐNG LỆNH phi pháp,bất nhân ,bất nghĩa của chủ nuôi để tấn công sát hại gia đình anh Vươn.Ôi !,giá mà…

  28. Theo như người dân TL thì đùng như vậy, và đến lúc này hưởng lợi là tay nghĩa.
    Con ông thảo chủ tịch hội gia giầy HP đã ôm tiền rải từ TP đến huyện xã tay các quan đã nhúng chàm, cho nên sai về cưỡng chế đất đai vẫn cứ làm vì đã nhận tiền rồi.
    Thông tấn xã truyền mồm ấy mà các bác đừng tin

  29. Chịu chi said

    Từ thằng lớn đến thằng nhỏ chúng đều cùng một duộc vì Đảng lãnh đạo toàn diện muốn có tí chức quan cũng phải là Đảng viên nếu không phải là Đảng viên ĐCSVN thì không thể nào trở thành quan tham.

  30. vĩ đại = đuôi dài said

    một cỗ xe mà người lái không biết lái lùi, xe mất thắng, cứ lao phăm phăm về phía trước, đưa tất cả Xuống hố cả nút (XHCN)…
    ông Khanh, một “quan nhưng còn tốt” – bị các đồng chí cho out trong trường hợp này, là để loại đi “một cái gai” trong mắt bọn tham quan TLHP…
    chúng ta tiếp tục chờ xem nhiều màn “bi-hài kịch” sẽ diễn ra, ngay trên sân khấu của hội trường quốc gia với kín hết các hàng ghế mà chủ nhân ngồi là người “kiệm lời” vê “triên khai NQ 4” và “cực kỳ rôm rả” trong và sau bữa ăn trưa, ăn tối tại nhà ăn….
    Đảng ta nó thế, khi họp thì im, hoặc nói chuyện uống, chuyện ăn, chuyện chơi…còn khi ăn, uống, chơi…thì nói chuyện NQ…
    hehe, Đ ta vĩ đại thật ! quá là vĩ đại, nên cái gì cũng phải có đuôi…như gú gồ.tiên lãng của bí thư Thành 4 bằng tiểu sảo (xảo) TS…

  31. gia tao said

    trong hoàn cảnh lịch sử hiện tại.ông KHANH mất chức quyền là đúng vì biết lên xuồng là không có bến bờ.nhưngsao ông không quay đầu. ông về làm dân là chúng tôi thiệt vì chúng tôi là những người dân trong sáng

  32. Ra biển thì nó bắt tàu, cướp lưới
    Ổ trên bờ thì Gu gờ nó cướp đầm cá, đầm tôm
    Dân mình đúng là:
    “Giữ được đằng lồn, thì đằng trôn quạ mổ”

  33. aladin said

    hí hí

    • Nguyễn Văn Duy said

      Bạn nhầm rồi. Basam không thể sai sơ đẳng như thế được. Ảnh trên là Ông Nguyễn Văn Khanh – Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Nếu nhìn vào gương mặt Ông Quan này thì cũng thấy tiếc cho Ông ấy. Ông ấy là Công trong bầy quạ, gương mặt Quan đẹp nhất, hiền từ nhất trong những mặt quan Hải Phòng thời gian qua

      Kinh Pháp cú Phật dạy :

      Dễ dàng thay sống mà không biết xấu hổ, sống mà nói lỗ mãng như loài quạ diều, sống mà nói xấu khoa trương, sống mà liều lĩnh dơ bẩn
      Khó khăn thay sống mà biết xấu hổ, sống mà mong tinh khiết, sống mà công bình khiêm tốn, sống đời sống trong sáng kiến thức phong phú

      • Tony said

        Rất đồng ý với bạn Nguyễn Văn Duy, ông quan phó này có gương mặt phúc hậu, hiền từ nhất nếu so với các quan Hải Phòng khác. Nếu thật sự đúng như bài viết thì thật là đáng tiếc cho ông ấy và cho cả dân huyện Tiên Lãng nửa.

  34. Thế nên châm ngôn của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu có câu như sau: Phải xem những gì cộng sản làm, đừng nghe những gì cộng sản nói.
    Hay, một chân lý bất di, bất dịch! Ngẫm mà thấy đúng.

    (Trong thực tế cuộc sống tôi cũng rất ghét những người hay sai hẹn, nói một đằng, làm một nẻo, giả dối, điêu ngoa! Không chân thật, tiếp xúc một lần , biết rõ, tránh cho xa…)

    • thanh said

      Ui trời ui,
      Nguyễn Văn Thiệu vĩ đại thiệt. Sao hôm nay mình mới biết ta. hahaha

      • Lan Anh Hà Nội said

        Hôm nay chỉ có “biết” mà thôi , nhưng “ngày mai” sẽ được “ngửi” và “sờ” nữa , thì mới “đúng đã” nhé Đồng chí !

  35. kiến đen said

    Tôi đã từng chỉ là lính nghĩa vụ nhưng cũng hiểu rõ: là cấp dưới phải tuyệt đối tuân lệnh của cấp trên nhưng nếu biết chắc chắn lệnh vi phạm pháp luật thì phải chống lại bằng mọi cách VD : dùng súng bắn vào nhà dân, hiếp dâm đánh đập đàn bà con gái ….Ông Khanh là người tốt , hiểu rõ pháp luật nhưng vì hèn hoặc vì tiếc cái ghế nên bị trảm theo là đúng rồi, chúng ta chỉ thông cảm thôi chứ trước hậu quả vụ TL thì không thể nào khác được. Cũng như mấy anh bộ đội CA bị thương ta không thể vinh danh họ là anh hùng hay liệt sĩ trong vụ cưỡng chế nếu họ không may hy sinh được.

    • Lê Huy. said

      Một vài nét “ca ngợi” dù đùng , dù sai như vậy chưa đủ để khẳng định Nhân cách – năng lực 1 người trong cả qua trình “làm quan” của họ được ! – Tôi đã gặp vài trường hợp như vậy , lúc còn làm quan nhỏ, họ rất có vẻ “hiểu biết , trung thực”…nhưng , sau đó vài năm “tiến bộ lên” thì họ lại khác hoàn toàn…Thậm chí, có người trở nên tráo trở đến trắng trợn ! Do vậy tôi nghĩ rằng : Chỉ khi ta sống gần , tiếp xúc, chứng kiến nhiều việc làm của họ , ta mới có thể hiểu rõ gần hết về họ !
      Riêng trường hợp Nguyễn Văn Khanh , nếu anh ta là người “trung thực” và đủ bản lĩnh làm cán bộ lãnh đạo ..tại sao anh ta không kiên quyết ngăn chặn đến cùng những quyết định sai trái “Toàn diện” và cực kỳ bất nhân của những đ/c của anh ta trong vụ cướp đất ở Tiên Lãng ? Cho nên , hình thức kỷ luật “cách chức” với anh Khanh vẫn còn là quá nhẹ !

      • T. Nghị. said

        Khanh cũng chỉ là “phường” hễ “thấy hơi đồng thì mê” mà thôi ! Nhận làm “trưởng ban cướp phá” như vậy thì mức án (chứ ko. phải là Kỷ luật) đúng ra phải là trên 10 năm “công tác” trong nhà đá..mới là Thấu tình , đạt lý !

  36. Nếu ông Khanh là người tốt thật sự, thì ông nên từ chức khi buộc chỉ huy vụ cưỡng chế. Nhưng dù sao, cũng có thể thông cảm cho ông, khi ông cũng muốn cùng làm quan với những kẻ tham tàn. Vì vậy, trong tình hình hiện tại, tôi nghĩ bị cách chức chưa chắc đã là điều tệ hại nhất với ông. Ông mà được ai đó khen, lại được cất nhắc lên CT chẳng hạn, chắc gì ông đã an toàn….
    Tiếc là tiếc cho dân TL thôi!

  37. cu đen said

    Ông Khanh…chết cũng xứng đáng ! nếu ông có hành động giống nhạc sĩ Tô Hải thì giờ này không phải hối hận , sao nghe nói hôm mướn ông Kết lấy máy ủi cào cái…chòi ,nhà anh Vươn ,ông Khanh cũng chạy xe máy xuống giám sát nghiệm thu mà oan cái gì ?

  38. gất gờ ất ơ tiên lãng đệ nhất ngố hải phòng said

    Lời sấm truyền:
    Tấn Dũng nguyên niên, tại đệ nhị nhiệm kỳ,
    sâu bò khắp đất, sâu ngập nồi canh;
    toàn dân nhắm mắt, bịt tai lắc đầu, ngậm cười cay đắng.
    Mất tên Việt Nam dân chủ cộng hòa,
    6 chữ còn hai (VN) mà không giữ nổi;
    phương bắc tham tàn,
    tàu khựa ngập tràn từ cao nguyên đến tận biển Đông.
    Giặc cướp lập làng lập phố nơi tưởng là rừng sâu nước độc (Thanh Hóa, Tân Rai, Nhân Cơ…),
    quân độc ác mang tàu chiến lấn sâu biển mẹ,
    dã tâm đâm thuyền đánh cá,
    cướp ngư cụ người lao động,
    hả hê đòi tiền chuộc.
    Toàn dân nghiến răng căm hờn,
    ngày càng dâng cao lòng uất hận;
    Nhà cầm quyền lơ mơ,
    lo bao che bọn sâu mọt,
    thỏa hiệp quân thù,
    e mất nước như không!

  39. Quan tốt said

    “…trước khi trở thành Trưởng ban cưỡng chế, ông Khanh đã phản đối và tỏ ra rất am hiểu Luật Đất đai.”
    …..
    Tôi không biết xem tướng nhưng qua hành động của ông Khanh và nhìn ảnh ông, tôi tin ông là người trung thực. Thật đáng tiếc khi ông bị cách chức trong bối cảnh hiện nay, số lượng “tuy là quan nhưng mà tốt” còn quá ít. Dù sao ông vẫn phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

  40. Nếu bạn nào đã “chinh chiến” trên con đường ” quan lô”, hay nói cách khác là làm “chính trị ” thậm chí chỉ là một viên chức mẫn cán bình thường chắc đều hiểu, muốn làm 1 con người ” tử tế” cực kỳ khó khăn trong 1 hệ thống rệu rão, cái khổ nhất của hệ thống của chúng ta là như vậy, buộc lòng anh ta phải lựa chọn :

    1. Chọn an phận, một mình không chống nổi với đám maphia đó đâu, chờ thời cơ để rút ra khỏi cuộc bằng cách xin hưu sớm, nghỉ chế độ( từ bỏ cũng khó, bởi đã tham gia 20-25-30 năm rồi, tuổi không còn trẻ, bỏ về không trắng tay…còn gia đình vợ con..vv).

    2. Ở lại “chiến trường”, bằng mọi thủ đoạn tiêu diệt đối thủ, hoặc bằng mọi cách “ép” đối thủ theo khuynh hướng của mình, phải logbi đối với cấp trên, ban phát cho đám sai nha chút bổng lộc bằng tiền chùa…và rất nhiều ” tiểu sảo” khác. Cuộc chiến này một mất một còn và tàn khốc lắm, đây chính là con đường mà chắc chắn đám Thành, Ca, Thoại, Hiền đang đi.

    Nếu mình ở hoàn cảnh của anh Khanh, nghĩ cũng thật khó. Nhiệm vụ của Đảng bộ, bí thư, chủ tịch huyện, phó bí thư Đảng bộ, bên cạnh là một đám sai nha đầu trâu mặt ngựa, bên trên thành phố là một nhóm ” sâu bọ, ruồi nhặng”, bao bài học nhãn tiền ở cái hình chữ S, ở Đồ sơn…còn đó.

    Riêng cá nhân mình, mình nói thật lòng nhé, mình đã từ bỏ…cuộc chiến- mà từ bỏ – chúng nó cũng gây khó khăn… muốn được việc, cũng phải logbi …đấy nhé, nhục như con trùng trục.

    Mình tâm sự là chính, để trong lòng hiểu thêm về điều kiện, hoàn cảnh của anh phó ” đánh chó đuổi mèo”.

    • CCB said

      Mình cũng trong hoàn cảnh như bạn và đã chọn phương án 1

    • Lương Đức Hòa said

      Khi vụ án PMU18, đổi ngược, khởi tố tướng Quắc, thượng tá Huynh và 02 nhà báo (lúc ấy QH đang họp, đã có nhiều ý kiến phản ứng dữ dội, và rồi tất cả đã phải đột ngột im re) tôi đã ngợp thở mất nhiều ngày và rồi, tôi lặng lẽ làm con số thống kê, hệ thống lại, từ 1950 trở lại đây. . .. ôi, tội ác tày đình, nhục . . . uất ức qúa, và tôi đã lặng lẽ. . . từ bỏ thứ đó, dứt được thứ tanh tưởi, gớm ghiếc ấy đi, nhẹ đi 2/3 nỗi lòng, sau này biết anh Vinh (basam) cũng vậy.
      Việc tôi từ bỏ .. ..anh, em dòng tộc, nhiều người khuyên, nên suy nghĩ lại, chứ cái xã hội này, nó như là vậy, mình làm thế người ta bảo mình khùng, riêng vợ, con tôi thì ủng hộ, trong gia đình tôi, ông chú Út, một cán bộ cao cấp ở Bộ GTVT, năm 1988 ông cũng đã từ bỏ xú uế ấy, lấy một cục, về quê nuôi heo, cá, gà vịt, đời sống của chú tôi tuy không giàu có, nhưng cũng sống đầy đủ theo kiểu nhà quê, nhưng điều quan trọng nhất, là các em tôi đều ăn học thành tài, làm nghĩa vụ quân sự xong, ra quân, tất cả đều làm thuê cho Tư Bản.
      Ngạn ngữ có câu; gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, sự thật của ông PCT Khanh như thế nào thì chưa biết ? nhưng nếu là vàng thật thì hãy làm như ông Chủ Tịch UBND Q9 (TP.HC )Võ Văn Hoang, xin từ chức chủ tịch quận (năm hai lẻ mấy, tôi ko nhớ) . . vì không đủ khả năng đảm đương chức chủ tịch quận.

    • văn sạ said

      tôi cũng trong hoàn cảnh giống ông KHANH tôi dí buồn hợp tác bọn ấy tôi trở về tay không sống cuộc sống an nhàn,thoải máibay giờ tôi vẫn nhà cao cựa rông kê cao gối ngủ yên chỉ thỉnh thoảng làm còm sĩ viết đôi câu cho hay .nhưng bọn chúng bây giờ lừa tôi khó lắm

  41. CANHHAC56 said

    Không tham,không gian thì không thể làm quan được, nhưng đôi khi cũng có những ông quan vẫn có tính người.Tôi thật lòng thông cảm với ông Khanh.

  42. Người Việt Yêu Nước said

    Nếu thực sự một lòng vì nhân dân vì đất nước thì ông Khanh vẫn có quyền từ trối thi hành mệnh lệnh kể cả khi bị chính tên Hiền cách chức. Nhưng vì tư tưởng “còn đảng còn mình” nên kết quả ông Khanh thành “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là hậu quả tất yếu. Thấy điều sai vẫn làm, thấy phi pháp vẫn nhắm mắt thi hành thì ông Khanh vẫn là người đáng lên án.

  43. Loc Nguyen said

    Ai la dang vien cung deu co thanh tich gian ac,neu ong Khanh la nguoi tu te cung la chuyen la!Thoi de van menh cua ong cho troi phan xet.

  44. Vũ Hải Triều said

    Các ông Khanh, Hiền, Liêm xét cho cùng cũng vì một lòng một dạ phục vụ Đảng ta mà bị oan cả thôi mà, tuy có phải hy sinh nhưng công của các ông đã cứu Đảng ta khỏi sự oán hận của dân chúng TL, cũng như Lê Lai phải cứu chúa, chắc chắn vài chục năm sau xã VQ sẽ được Đảng ta cho đổi tên thành xã Hiền Liêm để ghi công các ông.

    • Đừng vơ đũa cả nắm hời hợt, bất công! said

      Đừng vơ đũa cả nắm một cách dễ dãi vô trách nhiệm làm ra vẻ hiểu đời. Thái độ này bất công và hời hợt, bác ạ!Bác nên góp trí tuệ và tâm huyết để đánh giá đúng từng hành vi, từng con người cụ thể, thay vì chửi đổng như thế.

      • Nguyễn Đăng Thiên said

        Tôi hỏi ông: Nếu ông Khanh biết trước là sau khi mình cưỡng chế vụ này xong thì mình sẽ bị cách chức thậm chí đi tù thì ông ấy có làm không nhỉ ?.Trên đời này lúc đầu chống đối về sau thuận theo thì đầy, chẳng hiểu vì lý do gì nữa.

    • Đừng vơ đũa cả nắm về lãnh đạo Tiên Lãng! said

      Ý kiến của bác rất sâu sắc và rất đúng về vĩ mô. Tuy nhiên hơi vơ đũa cả nắm đối với lãnh đạo Tiến Lãng, thành ra bất công với ông Khanh.

      Thái độ này bất công và hời hợt, bác ạ!Bác nên góp trí tuệ và tâm huyết để đánh giá đúng từng hành vi, từng con người cụ thể trong lãnh đạo Tiến Lãng, thay vì chửi đổng như thế.

      Trả lời

      • thanh said

        Tui cũng nghĩ như bác, nhiều người quá cực đoan hoặc quá định kiến hoặc thiếu hiểu biết cơ chế này nên đã nhìn nhận cực đoan về ông Khanh.
        Chỉ cần cán bộ ngày nay đc như ông Khanh thì dân cũng đã đỡ khổ rồi.

    • Lão Già Say Tiên Lãng said

      Tôi thấy chả có gì là vơ đũa cả nắm , chả có gì là chửi đổng và cũng chả có gì là bất công cả …
      Cả ba ông Khanh , Hiền cũng như Liêm đều được Đảng yêu quí vô ngần .
      Nếu không thì tại sao bọn họ lại được vinh dự lựa chọn , như những con dê tế thần thơm tho và béo ngậy nhất của Đảng , cho cái vị thần Tiên Lãng 2012 này ?

  45. hoacomay said

    Bắt kẻ chống mình vào vị trí thi hành lệnh mà hắn chống lại âu cũng là một đối sách kinh điển của Tàu. Đối sách này có mấy ý thâm hiểm sau:
    – nếu không thi hành mệnh lệnh thì sẽ bị ghép tội dễ dàng hơn
    – nếu thi hành lệnh thì sau này mọi sai trái kẻ đó sẽ phải gánh chịu hết trách nhiệm

  46. huynh dang khoa said

    Biết đâu trước thì khác còn bây giời thì khác, biển xanh biến thành ruộng dâu ma. nếu ai có oan trái thì phải tụ mình tìm cách tỏ bày chứ không thể suy luận theo kiểu “trước vậy sao nay lại vậy”. tất nhiên có nhiều chuyện oan trái mà chuyện giải oan không phải dễ. hy vọng những người làm đúng thì trước tiên trong lòng cảm thấy thanh thản.

    • DanVietNam said

      Tôi tin vẫn có những người lương thiện, hiểu biết nhưng bị guồng máy tha hóa đùn đẩy vào con đường sai trái khó cưỡng lại được.
      Nếu ông Khanh bị “giao nhiệm vụ” thì cũng là rủi ro nghề nghiệp. Xin chia xẻ sự cảm thông đến ông Khanh.
      Làm chính trị cần mẹo.

Bình luận về bài viết này