BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

618. Những sự kiện nào độc giả trang Ba Sàm quan tâm nhất trong năm 2011?

Posted by adminbasam trên 05/01/2012

Những sự kiện nào độc giả quan tâm nhất trong năm 2011?

BTV

04-01-2012

Đã có rất nhiều sự kiện đặc biệt xảy ra trong năm 2011 vừa qua. Một trong những sự kiện được đông đảo độc giả trong và ngoài nước quan tâm, theo dõi, đó là: tại Hà Nội đã có hơn 10 lần người dân xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc, một sự kiện chưa từng xảy ra ở Việt Nam kể từ năm 1975.

Từ trên xuống dưới, trái qua phải: TS Cù Huy Hà Vũ. Photo: AP. Biểu tình chống TQ ở Hà Nội. ĐBQH Hoàng Hữu Phước. Ảnh: emotino.com. PGS TS Vũ Duy Thông. Ảnh: Quê Choa.

Ngoài sự kiện người dân xuống đường biểu tình, những sự kiện nào khác trong năm qua đã được đông đảo độc giả quan tâm? Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu 10 bài trên trang Ba Sàm đã được độc giả xem nhiều nhất, cũng như đã gửi ý kiến bình luận nhiều nhất trong năm 2011, để bạn đọc hiểu thêm nhận thức, suy tư, cũng như trăn trở của các độc giả trong và ngoài nước về hiện tình đất nước trong năm qua.

1. Bản tin thứ Ba, ngày 2 tháng 8 năm 2011. Đây là bản tin có lượng độc giả xem nhiều nhất, với gần 71.000 lượt xem, cùng 508 phản hồi và link liên kết. Cũng trong ngày này, lượng độc giả viếng thăm trang Ba Sàm đạt kỷ lục, với hơn 241.000 lượt.

Sở dĩ có nhiều độc giả quan tâm, theo dõi bản tin này, là do chúng tôi có tường thuật trực tiếp phiên xử phúc thẩm tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, một vụ án nổi tiếng trong thời gian gần đây. Đông đảo độc giả theo dõi phiên xử phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ là vì, phía công luận cho rằng, trong vụ án này, cơ quan công quyền đã vi phạm thủ tục tố tụng hình sự ngay từ khi bắt đầu vụ án, cho đến khi xét xử: từ trình tự bắt giữ, khám xét, điều tra, đến việc đưa “bị cáo” ra xét xử…đều vi phạm pháp luật.

Mặc dù đã được bốn luật sư tham gia bào chữa (LS Trần Quốc Thuận, LS Trần Đình Triển, LS Trần Vũ Hải và LS Vương Thị Thanh), vụ án mà công luận cho rằng phía bị cáo nắm chắc phần thắng trong tay, thế nhưng phiên tòa phúc thẩm đã kết thúc với bản án y án sơ thẩm: 7 năm tù giam và 3 năm quản chế dành cho TS Cù Huy Hà Vũ.

2. Bài: Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát là bài có lượng độc giả phản hồi nhiều nhất, với 816 phản hồi và các link liên kết tới các trang mạng khác. Trong bài này có nói tới một văn bản trái luật của UBND Thành phố Hà Nội, yêu cầu nhưng thực ra là cấm người dân biểu tình. Một văn bản phủ quyết quyền biểu tình của người dân được quy định trong Hiến pháp, thế nhưng văn bản đó đã không được đánh số, không có người ký tên và đã được đóng dấu treo, đó là: THÔNG BÁO CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

3. Ba ngày sau, chúng tôi có bài Tường thuật sáng Chủ Nhật, 21-08-2011 tại Hà Nội, về tình hình “chấp hành” bản thông báo không số, không người ký, được cho là trái luật nói trên, của UBND Thành phố Hà Nội. Bản tin tường thuật này được đông đảo độc giả quan tâm, với gần 48.000 lượt xem, cùng 546 phản hồi và các link liên kết.

4. Với hơn 42.000 lượt xem, cùng 780 phản hồi cho bức Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng gửi các nhà lãnh đạo VN, là bài xếp thứ tư trong 10 bài độc giả trang Ba Sàm quan tâm nhất. Trong bức thư ngỏ này, ông Lê Hiếu Đằng nêu lên hai sự kiện làm ông và nhiều người quan ngại, đó là “chủ trương cấm các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa chống bành trướng Trung Quốc” và việc “ông [Thứ trưởng Nguyễn Chí] Vịnh đã thông báo cho phía Trung Quốc ‘Chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn’.” Ông Đằng thắc mắc, liệu đây có phải là chủ trương chính thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam và của Nhà nước Việt Nam hay không? Thắc mắc của ông, cũng như nhiều thư ngỏ, kiến nghị khác, có lẽ đã rơi vào im lặng.

5. Liên quan đến chuyện biểu tình, bài Tranh luận nảy lửa về Luật Biểu tình trên báo VietNamNet cũng đã được rất nhiều độc giả quan tâm, với 779 phản hồi và link liên kết. Trong bài này, đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước đã đưa ra nhận xét chủ quan rằng, nếu được hỏi ý kiến thì đa số người dân sẽ không đồng ý ban hành Luật biểu tình. Ông Phước cũng “đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật Lập hội và Luật Biểu tình khỏi danh sách dự án luật”. Với những phát biểu như thế, trong một cuộc thăm dò cư dân mạng gần đây trên trang Ba Sàm, ông Phước đã bị hơn 92% độc giả đòi bãi nhiệm vì ông không xứng đáng làm đại biểu quốc hội.

6. Trung Quốc tập kết quân tại biên giới Việt – Trung là tin được đông đảo độc giả quan tâm, với khoảng 33.000 lượt xem, cùng hơn 400 bình luận. Tin này được trích dẫn từ bản tin A của Bộ Ngoại giao Việt Nam, dẫn nguồn tin từ báo “Liên hợp Buổi sáng” của Trung Quốc, nói rằng, Trung Quốc đã âm thầm di chuyển một lực lượng lớn bộ đội, đến tập kết tại thành phố Sùng Tả, thuộc Khu tự trị Quảng Tây, giáp với biên giới Việt – Trung.

Bản tin trên cũng đã dẫn một nguồn tin khác từ mạng Hoàn Cầu, báo Trung Quốc, cho biết, ông Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã ký ban hành một sắc lệnh, chỉ thị tấn công Việt Nam vào dịp Quốc khánh, nhưng không cho biết vào dịp Quốc khánh của Trung Quốc hay Quốc khánh Việt Nam. Mặc dù báo chí Trung Quốc đã đưa tin này, thế nhưng cho đến nay, sau khi tin đó xuất hiện gần năm tháng, vẫn chưa thấy Trung Quốc “động binh”. Tuy chưa sử dụng vũ lực tấn công Việt Nam, nhưng từ đó đến nay, phía Trung Quốc đã liên tục đăng nhiều bài báo đe dọa đánh Việt Nam.

7. Liên quan đến vụ án Cù Huy Hà Vũ, rất nhiều độc giả quan tâm đến Bản khai gửi Tòa án của cô Hồ Lê Như Quỳnh, với gần 31.000 lượt xem, cùng nhiều phản hồi. Đây là bản khai của cô Hồ Lê Như Quỳnh gửi Tòa án Quận I, TP HCM, về việc cô kiện báo Công An Thành phố đã đăng bài, đưa tin sai sự thật, gây thiệt hại đến danh dự, uy tín của cô và TS Cù Huy Hà Vũ. Được biết, cho đến hôm nay, vụ kiện này vẫn chưa được công khai giải quyết. Trong khi đó, liên tục có rất nhiều áp lực đối với người phụ nữ yếu ớt này, hòng làm cô phải “thỏa hiệp”.

8. Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc là bài viết của PGS TS Vũ Duy Thông đăng trên báo Hà Nội Mới, đã được rất nhiều độc giả xem qua và cũng đã nhận được 633 phản hồi và link liên kết. Trong bài viết này, ông Thông cho rằng, những người xuống đường biểu tình chống Trung Quốc trong thời gian qua đã bị “ai đó” có ý đồ xấu, lợi dụng để “phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá Đảng và Nhà nước ta, làm suy yếu để đi đến lật đổ chế độ”. Ông Thông cũng đã ủng hộ văn bản trái luật của UBND TP Hà Nội, cấm người dân biểu tình.

9. Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ra văn bản trái luật nói trên, đại diện cho những người tham gia biểu tình đã gửi Kiến nghị về bản Thông báo cấm Biểu tình đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Bản kiến nghị này nhận được 616 phản hồi và link liên kết.

10. Bài ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÔNG THỂ PHÁT BIỂU VI HIẾN của luật gia Trần Đình Thu cũng nằm trong “top 10” sự kiện được độc giả quan tâm nhất, với gần 500 phản hồi và link liên kết. Trong bài viết này, ông Thu cho rằng, những phát biểu của đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước liên quan đến quyền lập hội và quyền biểu tình là vi hiến nghiêm trọng, bởi đó là  hai trong các quyền cơ bản của công dân, đã được ghi rõ trong các văn bản Hiến pháp Việt Nam từ trước tới nay.

58 bình luận to “618. Những sự kiện nào độc giả trang Ba Sàm quan tâm nhất trong năm 2011?”

  1. hoaden said

    Qua vụ bà Hằng càng thấy rõ sự trơ trẽn của các người cầm quyền
    1) Bắt người không có lệnh bắt
    2)Đưa người vào tù (trại phục hồi nhân phẩm thực chất là nhà tù trá hình ) không thông báo cho người thân (lén lút vứt giấy thông báo vào sân,không người kí nhận)
    3) Giam người quá hạn không đưa ra xét xử
    4) Không cho luật sư tiếp xúc với bị cáo,…
    Chỉ với những hành động như vậy thì khác gì bọn “xã hội đen”. Bọn xã hội đen nhiều khi còn đàng hoàng hơn. Thế mà họ không ngớt luôn mồm “dân chủ gấp trăm ngàn lần xã hội tư bản”.Họ làm bậy ,dân phản đối . Đó là lẽ tự nhiên.Ngay mấy Ông Trùm của họ cũng phải công nhận: Đâu có áp bức,ở đấy có đấu tranh. Riêng vấn đề này họ đã “phản chủ” Thế mà họ không ngừng tuyên bố “tuyệt đối trung thành..”. Họ luôn đổ cho “các thế lực thù địch diễn biễn ..” Nói thế mà họ chẳng biết ngượng. Họ có trong tay quân đội gần triệu người,một bộ máy cai trị công an hàng chục vạn người,có lực lượng tài chính khổng lồ,có mọi quyền hanh của một “Ông VUA” ,cho dù là ÔNG VUA TẬP THỂ như ông Nguyễn Văn An đã thổ lộ,trong khi bọn thù địch chỉ có tay không và mồm thì tại sao họ không diễn biến được “lũ thù địch” này.Nếu họ không làm bậy,thi không có lý do nào để nhân dân không đứng về họ (họ đã từng huênh hoang là” Từ Dân, Vì dân,Do Dân” thì với thế lực thù địch gấp trăm lần theo họ tưởng tượng (họ cần những con Ngáo Ộp) cũng chẳng làm gì được.Luận điêu này chỉ là “trò bịp” rẻ tiền, lố bịch,chẳng lừa được đến cả mấy đứa con nít. Trước nhân dân VN họ tỏ ra rất lố bịch,đến như ông Lê Hiếu Đằng,một nhà cách mạng lão thành đáng kính cũng đã không thể nào nói khác:”Họ chỉ nói lấy được”. Đúng là quá nhục nhã cho dân tộc VN,có người ĐẠI DIỆN chỉ nói lấy được,bất chấp lý lẽ và tệ hơn “BẤT CHẤP MỌI ĐIỀU”Khi mà đã “Bất chấp mọi điều” thì ta đã hiểu tất cả
    Tôi không nói về Mỹ,tôi không nói về bọn Tàu.Tôi chỉ nói về ta: Liệu ta có thể “biện hộ “ cho ta được không khi ta còn là một “CON NGƯỜI” có trách nhiệm với sứ mệnh mà Đất nước và Tổ tiên giao phó

  2. Hoàng Hồng said

    Nếu các bác hiểu rõ tiền thuế của các bác được các công ty nhà nước tiêu như thế nào, nay các quan tham nhũng thiếu tiền để tham nhũng nên đang đòi mỗi xe máy 500,000d/năm, ô tô 20 tr-50 tr /năm. đường xá nước ngoài làm 10 năm chưa hỏng còn đường xá ở mình chưa đua vào sử dụng đã hỏng (cao tốc trung lương) …. thì bác sẽ hiểu dân chủ ấy nó ảnh hưởng đến 73% dân số (là người dân làm nông nghiệp đấy.

  3. Anh Ba kính mến,

    Những bản tin mà anh đã đăng tải trong suốt năm qua thật là hữu ích cho mọi người còn chú tâm, chú ý về Việt Nam. Sự kiện mà anh đã tóm lượt lại rất hay và rất xúc tích. Nói tóm lại là diễn đàn nầy nói chung và Anh nói riêng đã cống hiến tất cho đồng hương và quê hương chúng ta. Đây là một công lao vô cùng to lớn đối hậu nhân và Tổ Quốc chúng ta.

    Nhân đây cũng xin phép chia sẻ với anh Ba như sau:
    Từ ngày biết diễn đàn của Anh thì ngày nào tôi cũng vào thăm hết. Có những ngày không rảnh để vào thì thật lòng là đứng, ngồi, và luôn cả ăn cũng không yên nữa. Cũng vì thế cho nên từ nay trở đi nếu có ai hỏi người yêu tôi tên gì thì tôi sẽ nói ngay: Ba Sàm.

    Chúc Anh và tất cả cộng tác viên cùng gia quyến một năm Nhâm Thìn đẹp như Rồng bay Phượng múa.

    BS: Cám ơn bác. Nhưng xin đính chính chút, bản tổng kết này là tác phẩm của BTV, nên bác yêu BTV thì sẽ còn tuyệt hơn nữa. Hì hì!

  4. abc said

    Còn Sự kiện đây nữa! (Sưu tầm)
    Báo Pháp Luật trong nước vừa qua đưa tin thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại vừa được tờ báo Hàn quốc chọn là vị thủ tướng xuất sắc nhất châu Á năm 2011. Trước đây không lâu, ông cũng “được” một tờ báo bên Đức tôn vinh là lãnh tụ xuất sắc. Cách “PR” theo sách “Trần Dân Tiên” coi bộ không có hiệu quả khả quan ở thời đại internet này.
    DCVOnline mời bạn đọc xem một phản ứng từ một facebookian.
    Ở khu nhà mình có hai nhân vật đặc biệt, một thằng nghiện và một con **.
    Thằng nghiện này nghiện lắm. Mỗi khi cơn vật nó nổi lên thì tìm mọi cách để xoay bằng được một liều. Mới đầu nó “chà đồ nhôm”. Khi đồ nhà hết thì nó lần mò đến đồ đạc của hàng xóm.
    Một thời, mỗi khi nó vào nhà ai chơi, chủ nhà có buồn đi đái đến cứng người vẫn phải ngồi mà tiếp nó. Ai không nhịn được trót dại vào nhà vệ sinh một lát tất không mất cái này cũng mất cái khác. Mãi người ta biết mà cảnh giác nó đành lân la tỉ tê trò chuyện để mượn tiền. Chuyện nó nói rặt những điều tử tế cả. Cứ ngọt như mía lùi. Khiến cho nhiều người biết rành rành nó mượn tiền để hút chích vẫn cứ cho nó mượn tiền như thường. Tuy là thằng nghiện, lại hay ăn cắp vặt nhưng những người mới gặp hay quen biết sơ sơ đều khen nó là kẻ biết điều lễ phép và ngoan ngoãn cả. Trong số ấy có cả con **.
    Con ** này không phải là loại ** rầy ** rạc có cơ quan ở gốc cây bờ hồ. Nhìn nó không ai bảo là **. Chân nó dài, eo nó thon, ngực nó căng, mặt nó xinh và mắt nó rất lẳng.
    Nó cũng không treo cái biển quảng cáo món hàng của nó mà mở một quán bán cà phê. Từ ông bụng phệ, bác rậm râu đến anh đầu trọc … ai cũng mê nó cả. Nó nói chuyện có duyên. Nửa nũng nịu nửa gợi tình mà lại rất đứng đắn. Không thấy nó mặc cả “đi khách” với ai bao giờ. Với ông hay với tôi đều có một bài ca vì tình cảm mà ngủ với nhau chứ không phải vì tiền. Mới hay, đây là một khuôn mẫu của nghề làm ** “nghệ thuật vị nghệ thuật” vậy. Truyện trò chán chê mới thấy than thở mỗi ly cà phê lãi được 7000 đồng bạc. Tháng này chưa biết xoay đâu ra 5 triệu trả tiền thuê nhà. Không khéo phen này phải về quê làm ruộng… Bợm thế đấy! Thế mà khối anh mắc. Chả mấy buổi không thấy có đấng mày râu vặn ô tô đến đón nó đi chơi. Mà anh nào về cũng thoả mãn, cũng đinh ninh mình là chủ trái tim bé bỏng của nàng. Và với các ông, nó là kẻ chung tình bậc nhất, chính chuyên có thừa.
    Cả thằng nghiện, con ** này và mấy mươi triệu người nữa là con dân của một ngài thủ tướng. Ngài này tướng tá cao lớn, điển trai và rất là sốt sắng với công việc. Chả hiểu tại sao ngài càng sốt sắng thì xã hội càng bết bát. Quả đấm thép của ngài thua lỗ hơn 5 tỷ mỹ kim. Thời ngài trị vì lạm phát phi mã, giá cả tăng chóng mặt. Lính tráng của ngài chơi những món chơi nổi tiếng trong khi nhiều thằng dân lo ăn méo mặt. Thằng con ngài vốn vô danh tiểu tốt được ngài thổi một cái bay lên tận mây xanh, thổi một cái nữa là ngồi chễm chệ trên một cái ghế rất sang rất êm của một bộ rất mầu mỡ. Ngoại bang lăm le, quốc dân phẫn uất, Người ta đào bới cha ông ngài lên mà chửi, cho ăn những của chẳng ngon. Cho bõ cái tội ngài gây ra cho quốc dân. Tuy vậy ngài vẫn nhởn nhơ, ngồi lim dim mắt, tay đánh nhịp trong khi thằng phó của ngài công bố kết quả điều tra sự thua lỗ mà ngài phải chịu trách nhiệm chính. Ngài vẫn tuyên bó những lời đao to búa lớn, hoặc để tự trấn an, hoặc để lừa bịp thiên hạ.

    Rồi thiên hạ cũng có kẻ tin hay giả vờ tin. Chúng thổi ống cho ngài danh hiệu xuất sắc nhất châu Á. Lần đầu, giống như con ** được khen chính chuyên, như thằng nghiện được khen thật thà, ngài cũng ngượng, ra lệnh gỡ những bài báo nâng bi quá lố ấy.
    Nhưng ở đời, sự quá lố mà diễn ra thường xuyên thời cái lố cũng bớt đi và mặt ngài thủ tướng cũng dần trơ ra như con ** hoặc thằng nghiện. Lần này bọn thổi ống lại tiếp tục nâng cho ngài lần nữa. Cái tin ngài được bầu xuất sắc nhất châu Á lại lần nữa được chình ình trên mặt báo.
    Chỉ khổ cho con mẹ hàng cá. Mất công chửi: “làm TT như cái l. bà ấy”
    (Sưu tầm từ một tác giả Vô Danh trên yahoo. hoidap)

  5. montaukmosquito said

    Đông hải long vương chỉ được cái nói (gần) đúng . Nên “chịu khó” tìm hiểu như lời một còm .

    Trước Cù Huy Hà Vũ đã có bao nhiêu người rồi . Các vị tiền bối cũng có, lứa trung trung, và bây giờ người trẻ cũng có . Có người vẫn theo đuổi, có người vì không chịu được bạo lực nên đã thôi -xin đừng chê trách họ, hãy tự trách mình . Lữ Phương, có thể nói, theo cách riêng của ông, là một người chống đối, cùng với bác Hà Sĩ Phu . Trẻ hơn, Đỗ Nam Hải, Lê Chí Quang là 2 người ngang lứa với anh Hà Vũ, thế hệ trẻ hơn nữa là Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức … Đáng lẽ ra chúng ta phải như thế này -hoặc mạnh hơn- từ thời bác Hà Sĩ Phu, nhưng chúng ta đã không làm gì hết . Đúng, tôi không hiểu hiện tượng CHHV vì anh là 1 mắt trong chuỗi biến cố tự nhiên và hữu cơ -thậm chí những gì anh viết chưa chắc mới nhất và hay nhất, chỉ có thể đoán CHHV đã đứng đúng chỗ và đúng thời điểm . Nhưng đó là một điều tốt, anh đã làm cho những người khác mở mắt ra và nhìn lên để nhận thấy có điều gì rất không ổn với chính quyền hiện tại, không, họ đã nhận ra từ lâu, nhưng CHHV đã làm cho một số đông người bắt đầu mở miệng và hành động. Vả lại không thể nói CHHV thiếu lòng can đảm . Người nào nói như thế hãy nhìn lại mình .

    Vì tất cả những điều trên, Cù Huy Hà Vũ đã có chỗ đứng trong lịch sử Việt Nam, và tôi tôn trọng anh .

    Nếu có thể gọi đây là cuộc đấu tranh cho một xã hội mới công bằng và dân chủ cho Việt Nam, càng nhiều người tham gia càng làm cho con đường đến dân chủ ngắn hơn, và những gì anh Cù Huy Hà Vũ làm đã và đang làm con đường ngắn hơn . Đúng, tôi mong có một ngày mỗi người bình thường đều trở thành 1 trọng lực đáng kể . Nhưng Cù Huy Hà Vũ và những người như anh sẽ là những người khởi đầu cái ngày đó .

    Cù Huy Hà Vũ xứng đáng với lòng kính trọng của nhiều người, trong đó có tôi .

  6. Tù nhân dự khuyết said

    Đọc những bài viết trên Quê choa sao mà đắng lòng đến vậy?
    http://quechoa.info/2012/01/05/tu%E1%BB%95i-tr%E1%BA%BB-an-va-uy/

  7. Trần Quốc said

    NHỮNG SỰ KIỆN NÀO ĐỘC GIẢ QUAN TÂM NHẤT TRONG NĂM 2011?
    —BTV 04-01- 2011

    Đây là câu hỏi do BTV đặt ra . ‘Độc giả’ ở đây có thể được hiểu là dành cho độc giả trang mạng Basam.
    Xem phần dưới bài viết của BTV ngày 04/01/2011, có thể hiểu là chỉ nhắm đến những sự kiện trong nước 2011, tức là không tính những sự kiện ở nước ngoài ( OK?!).
    Lựa chọn , mỗi người một chọn‎‎‎. Phần tôi, theo chủ quan và tham khảo khơi gợi ‎của BTV, nhận xét:

    Chiếu 1:
    1. Vụ nhân dân tự phát xuống đường biểu tình phản đối Tàu.
    2. Vụ Cù Huy Hà Vũ.
    3. Vụ các bộ trưởng mới hăng hăng thể hiện, song Cu Như Nguyễn.
    4. Vụ TT NT Dũng công khai phát biểu về vấn đề Trường Sa- Hoàng Sa nhưng vẫn khiến độc giả ‘bình loạn’. Còn cô BTM Hằng giương biểu ngữ ủng hộ Thủ tướng thì bị đưa vào trại cải tạo.

    Chiếu 2:
    1. Các sự kiện 2,3,4,8 và 9 theo đánh số của BTV ( chỉ là các sự kiện tiếp nối sự kiện 1, chiếu 1).
    2. Các sự kiện 5 ( nghị Phước nói càn) và sự kiện 10 ( phản bác của l.s. Trần Đình Thu)
    3. Sự kiện Thái Hà.
    4. Sự kiện 7 (bản khai HLN Quỳnh), liên quan vụ CHHV.
    5. Vợ mới tổng Nông trông khí mỡ.

    Xin cho out:
    – Sự kiện 6 theo đánh số của BTV, không đặc biệt, vì Tàu lúc nào chẳng vậy.
    – Sự kiện 5 về V.D.Thông, không cần thông cống nữa.

    Thiển nghĩ,’quan tâm nhất’ có nghĩa phải ‘nổi trội nhất’ hay ‘ còn lưu lại nhất trong tâm tưởng’ của độc giả.

  8. Tù nhân dự khuyết said

    Tôi, một công dân thành phố Ông cụ, tuyên bố ủng hộ tuyên bố hãy thả ngay bà hằng

  9. hai said

    cảm ơn anh basam đã đưa thông tin nóng hổi chính xác đến bà con cộng đồng mạng trung thực khách quan và chính xác và đánh giá rất công tâm rất mong trang web này ngày càng mở rộng và phát huy hơn nữa tính dân chủ tự do công lý và bác ái?????
    tự do ngôn luận .tự do báo chi .tự do tín nguỡng là tiêu chí của một đất nuớc phát triển và văn minh nhân loại không có 3 thứ đấy thì chế độ đó là chế độ độc tài phát xít và dã man hoang dại ????

  10. nguyễn tấn hưng said

    Cả phiên sơ thẩm và phúc thẩm CHHV tôi đều đi ra tòa án,thật ra trong lòng không tin rằng họ sẽ xử sự cho có một chút liêm sỉ, nhưng vẫn cố nuôi một niềm hy vọng mỏng manh.
    Nhưng chơi dao sẽ có ngày bị đứt tay, ai có thể tưởng tượng được dù trong giấc mơ điên rồ nhất là Hà Nội có đến hơn 10 cuộc biểu tình ròng rã hơn 2 tháng trời. Họ mới chính là kẻ đang sợ hãi,vay nợ nhân dân quá nhiều rồi làm sao trả đây?

  11. Quốc Hận said

    người dân hãy suy nghĩ lại xem , nghe lời đảng kêu gọi hy sinh xương máu , từ thời cầm gậy tầm vông đi đánh pháp cứu nước, để giành lại độc lập tự do no ấm , mà đảng hứa ! nhưng sự thật lại quá phũ phàng , đảng từ chỗ khố rách áo ôm ở núi rừng heo hút được dân che chở , đến khi cách mạng thành công thống nhất đất nước , phủi đít quyên ơn ,ngồi lên đầu lên cổ nhân dân , bóp nghẹt tự do ngôn luận , độc quyền vơ vét kinh tế chia chác cho nhau , nhà lầu xe hơi bóng nhoáng , thằng nào cũng mặt mày phởn phơ mẫm mạp ăn uống phè phỡn đâu có nghĩ đến dân , còn tổ chức một bộ máy công an ác ôn để đàn áp nhân dân , cùng một hệ thống nhà tù đặc biệt , tràn lan khắp đất nước , đảng ăn 60 mươi năm như thế đủ rồi , thôi từ bỏ chức quyền để người dân được sống , đừng dồn dân đến bước đường cùng rồi hối không kịp , mọi chuyện đã phơi ra trước mắt không che dấu nói láo được nữa đâu ????????

  12. An danh said

    Chỉnh đốn đảng ư? Họ vẫn đã nói mãi qua nhiều nghị quyết, chỉ thị rồi, nhưng có làm được đâu. Lần này chỉ là hô to hơn, “quyết liệt” hơn thôi rồi đâu lại vào đấy thôi mà vì suy cho cùng phận hạn và lịch sử có quy luật và bối cảnh của nó mà. Cứ đợi mà xem. Rồi sẽ lại có nghị quyết khác về chỉnh đốn hay hơn thế.

  13. Ho Chan That said

    (Xin phép anh Ba cho tôi chèn comment vào vị trí “ko thích hợp” này, hy vọng nhiều người cùng đọc!)

    Về chỉnh đốn đảng (nhân đọc bài Trị đảng của Trương Duy Nhất)

    Cách duy nhất để cho đảng “tồn tại” mà không bị “đào thải”: duy trì cái “tên” đảng nhưng phân hóa thành nhiều “nhóm lợi ích” khác nhau chính trong đảng.

    “Nhóm lợi ích” phải hiểu theo những ý nghĩa tích cực hơn (cách hiểu thông thường), nghĩa là mỗi nhóm lợi ích trong đảng sẽ đại diện cho một lợi ích của người dân, các nhóm này sẽ “đấu tranh” với nhau (cách gọi khác của: phát huy dân chủ trong đảng) để bảo vệ cái “lợi ích của dân” đó, từ đó cũng sẽ thu được lợi ích cho chính bản thân mình… nghĩa là phải gắn lợi ích nào đó của người dân với lợi ích của một nhóm người cầm quyền nào đó; nói khác đi, đằng sau mỗi một lợi ích của người cầm quyền là một lực lượng xã hội (nhân dân) hậu thuẫn, vì họ cũng được hưởng lợi từ việc bảo vệ cái lợi ích đó

    Thực tế là trong nhân dân có vô cùng nhiều những khuynh hướng lợi ích khác nhau, chúng có thể thống nhất (như hòa bình, dân chủ, công ăn việc làm, ổn định xã hội…) nhưng có thể mâu thuẫn (như lợi ích của tầng lớp giàu có và tầng lớp nghèo, lợi ích giữa phát triển và giữ gìn bản sắc, lợi ích giữa kinh tế và môi trường, lợi ích giữa người trong đảng và ngoài đảng….). Việc chúng vừa có thể thống nhất, lại vừa có thể mâu thuẫn là HẾT SỨC BÌNH THƯỜNG VÀ HỢP QUY LUẬT PHÁT TRIỂN. Việc xảy ra sự “đấu tranh” giữa các lợi ích mâu thuẫn với nhau là KHÔNG BAO GIỜ CHẤM DỨT (điều đó cũng đồng nghĩa với việc: một xã hội công bằng dân chủ thực sự là KHÔNG CÓ THẬT, mà chỉ là mục tiêu cho hướng đến cho mọi hình thái xã hội trong tương lai)

    Người cầm quyền (hay đảng viên ở ta, nói riêng) cũng chỉ là con người thôi (!!!) Lợi ích sẽ chi phối “động cơ hoạt động” của họ và nó chính là “công cụ chính” để chỉnh đốn (hay “trị”, tùy cách hiểu). Đừng cố gắng lý tưởng hóa đảng viên/ nhân dân bằng cái kiểu “kêu gọi”, “tuyên truyền” suông như các bác Phiêu, Mạnh, Trọng đã và đang làm, vì nó không những không đi đến đích mà còn làm “trò cười cho thiên hạ”: nếu chỉ dùng cách tuyên truyền/kêu gọi mà tạo ra được ra mọi thứ lợi ích, và phân phối lợi ích đó một cách công bằng (dù là rất tương đối) cho mọi tầng lớp dân cư, thì có lẽ chúng ta đã sống trên THIÊN ĐƯỜNG từ lâu lắm rồi (!!!)

    Và việc cần làm trước tiên là CÔNG KHAI VÀ MINH BẠCH LỢI ÍCH, sau đó là Công khai và minh bạch những thứ khác (trách nhiệm, quy trình tuyển chọn cán bộ, cách thức/chỉ tiêu đánh giá chất lượng công việc, nguồn lực đầu tư, …), tiếp theo là các CHẾ TÀI XỬ LÝ khi có tiêu cực…. Trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ có những kẻ vì lợi ích nhóm (hẹp hòi) nào đó mà tìm cách ngăn cản, giải pháp cho vấn đề này cũng rất đơn giản: phải CÔNG KHAI VÀ MINH BẠCH HƠN NỮA: chỉ cần NGƯỜI DÂN “biết” được kẻ nào đang “làm hại”, “móc túi”… họ, kẻ đó sẽ ko còn lý do để “tồn tại” nữa….

    Còn việc đấu tranh/cạnh tranh lẫn nhau thì là tiến trình TỰ NHIÊN, ko cần can thiệp. Tất nhiên là nên “luật hóa” sự đấu tranh/cạnh tranh đó (có thể có thay đổi theo thời gian) để đảm bảo ko dẫn đến những “bi kịch” cho người dân (tranh giành dẫn đến bạo loạn, mất ổn định xã hội, nội chiến…)

    Vấn đề của đảng hiện tại có lẽ ko phải là có “muốn thay đổi” hay ko, mà là có “dám thay đổi” hay ko mà thôi. Nếu lấy sự phát triển quốc gia/ dân tộc làm trọng thì chắc chắn đảng sẽ “dám” làm nhiều việc tốt đẹp hơn nữa…

    • người dân said

      Đảng là một “dân tộc” sống trong lòng dân tộc. Đảng có luật riêng, có bộ máy lãnh đạo riêng, có bí mật riêng. Không ai được can thiệp vào công việc của đảng nếu chưa có “visa” vào đảng…
      Tóm lại đảng nhưng cây tầm gửi sống, bám chắc vào cây đại thụ dân tộc, chẳng bao giờ biến đi được.

    • Kính hỏi ông H.C.Quyết said

      Ông giải quyết sao sự “thống nhất” trong Đảng để còn “lãnh đạo”… ???

      • Ho Chan That said

        Việc cạnh tranh/đấu tranh giữa các “nhóm lợi ích” trong đảng sẽ tạo nên sự “thống nhất” một cách tương đối, và theo những nguyên tắc nhất định để tránh “bi kịch ” cho dân. Vì lợi ích của người dân ko phải lúc nào cũng thống nhất nên chắc chắn sẽ có những quyết định ko “được lòng” một bộ phận người dân nào đó, nhưng sẽ “được lòng” phần còn lại.
        Việc cư xử “độc tài” sẽ tạo nên một sự “thống nhất” có tính “cưỡng bức”, sự “thống nhất” có tính “tự nguyện” phải dựa trên sự “đàm phán” giữa các nhóm (đại diện) lợi ích khác nhau

  14. Hoàng Hà said

    Cám ơn Anh Ba Sàm và các bạn !
    Các anh đang làm một công việc giống như Government Printing Office của US: “Keep people informed”
    Năm mới chúc các anh sức khỏe, giữ nguyên vẹn tính khách quan. Chúc gia đình các anh sức khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui. Mong niềm vui lớn của các anh đến sớm.
    Hoàng Hà

  15. Haisg said

    Cám ơn trang ABS đã cho tôi có dịp bày tỏ những suy nghĩ của mình với mọi diễn biến thời sự của đất nước.
    Chúc toàn Ban biên tập ABS ngày càng sống khỏe để “bà con” xa gần gởi tiếng nói của mình.

    TH

  16. donghailongvuong said

    Thực sự tôi chẳng xúc động về việc CHHV bị bắt và xử tù so với những con người tầm tầm, thường thường bậc trung tranh đấu cho dân oan, người nghèo, ….

    Mặc dù công nhận đó là một con người can đảm, trí thức có tài. Nhưng nếu không có hào quang của cụ Cù Huy Cận thì CHHV chẳng là cái gì? Vì thực tế Ông bắt đầu quan tâm đến dân chủ? Đến đất nước ? đến bất công xã hội từ khi nào ? Từ khi tuổi thanh niên hay độ khoảng 1999 trở lại gần đây (khi bắt đầu có Internet mới đú, bắt chước).

    Nên nhớ nếu CHHV sinh thuộc vào thế hệ 7X, 8X bắt đầu quan tâm, ý thức đến dân chủ độ 5-10 năm gần đây cũng bình thường và hợp lẽ. Nhưng nếu độ ngoài 50 tuổi trở lên bây giờ mới ý thức, cổ võ cho dân chủ thì hãy tự ý thức mình là bình thường thôi. Đừng có húng và ảo giác về mình cũng như cộng đồng cũng nên không nên ảo giác về một sự kiện, một nhóm nào đó.

    Càng nhiều người (nhất là trí thức lớn/tướng lãnh) đặt cửa và kỳ vọng vào CHHV càng chứng tỏ bản lãnh phần lớn những người này bấy lâu nay cực yếu. Kể cả một số trí thức mà tôi ngưỡng mộ thời sinh viên. Vì chính họ không tự thân là thủ lãnh, đi vận đồng quần chúng ở cơ sở khi còn tại vị, có khả năng hoạt động thực tiễn.

    Thành thực mà nói vào ngày 2/8/2011 khi thấy quá nhiều người đi biểu tình yêu nước, tiện đường huặc có chủ ý để lái số đông nhằm tạo dư luận cho vụ CHHV thì tôi đã nhận định chắc chắn đó không thể là những người có thể làm nên cơm cháo gì cải cách xã hội hay thực sự mong muốn dân chủ đích thực.

    (Tô có xuất hiện vì chú em Tiến Nam gọi tôi ra gọi là đi uống nước có một người muốn gặp)

    Cái dân chủ của các bạn/anh/bác đòi hỏi là cho một phận người có học, thị thành, cuộc sống khấm khá nhưng mọi người có bao giờ ý thức tới 73% dân số hiện nay là nông dân ? Còn 27% phần trăm còn lại trong đó cũng quá nhiều là công nhân, dân thị thành gốc gác dẫn xuất từ nông dân.

    —————————-

    Cái chuyện biểu tình yêu nước thì tôi ủng hộ mọi người nhưng cái kiểu dân chủ bấy lâu nay mọi người tranh đấu chẳng tác động gì đối với những người cầm quyền đã đành mà chẳng gây xúc động, chú ý cho phần lớn người dân (người nghèo/thân cô thế cô), người quan sát.

    Có ai đó nói với tôi rằng những con người kiểu như người A, B, C sẽ là những viên gạch lót đường cho thế hệ sau. Nhưng những người này chỉ là bên lề của tiến trình dân chủ vì đó là xu thế của quá trình toàn cầu hóa, giao lưu trên nhiều lĩnh vưc của VN với thế giới.

    Y chang những chương trình trò chơi giải trí của VTV chủ yếu là mua bản quyền, học theo ý tưởng trên thế giới.

    Nếu không có những blog lề trái (10 năm trước không có khái niệm này), trước hay sau đời sống thực tiễn cũng khiến những người muốn sự công bằng, đấu tranh vì bất công xã hội, cảm thông xót xa cho cuộc sống của người cùng khổ…cũng lên tiêng, đấu tranh. Chẳng cần ông/bà nào cầm cờ tạm gọi là dẫn đầu. Có chăng là những người đó giảo họat, biết được xu thế mà chớp thời cơ hô hào thôi.

    • dân đen said

      Có cơn ! chập mạch . Chẳng hiểu ông vua ở Long hải có gì trong đầu và muốn cái gì ở trong ruột .Suy nghĩ lẩn quẩn kỳ cục .Viết dài dòng .Tỏ ra là mình nguy hiểm

    • Tù nhân dự khuyết said

      Nên đưa tên này sang Châu Quì ngay

    • khach said

      Ông bạn này viết nghe buồn cười thiệt hehe 🙂 !

      Xin đừng viết theo kiểu mấy ông công an, mấy tên côn đồ kiếm ăn hàng ngày rồi lôi gia đình người khác nào là Cù Huy Cận, nào là CHHV chẳng là cái thá gì, nào là ông lớn tuổi, nhỏ tuổi thế hệ 7x, 8x ,…. nghe như mấy mụ đàn bà mép giãi, nó chẳng có ý nghĩa gì cả !

      Cái chính là những ý tưởng, những bài viết của ông ta có gì sai trái không ? sai thì sai làm sao, đúng thì đúng thế nào. Còn nếu không viết được như vậy thì về đi nhậu (bằng thì ăn cắp, tiền tham nhũng) hoặc về phụ vợ quét sân chứ vào đây ọ ẹ làm gì hè :-).

      Lên tiếng có được hay không được gì hả ?!

      Có chứ, nhờ có người dám nói như CHHV mà nhiều người VN ngày nay mới biết đâu là sự thật đâu là trí trá đấy chứ (trừ bọn đặc quyền đặc lợi). Chỉ cần như vậy thì đã có nhiều cái được lắm rồi chứ hè !

      Từ chổ ai cũng sợ và im lặng mà nay nhiều người đã dám mở miệng : được đấy chứ tại sao lại không được gì !!!!

      Muốn có ngọn lửa lớn thì phải có mồi chứ hè !!! mồi 1 năm , 2 năm chưa được thì 5, 10 , 20 năm có sao đâu !!!

      LX, Đông Âu vững chắc đến thế thì mồi đến 40 năm, 70 năm cũng cháy banh te đấy thôi 🙂 !

    • Phú Hòa said

      Nguyễn Chí Đức giỏi chê bai mọi người quá nhỉ. Cậu đủ tài, đủ chí thì tại sao không đứng ra làm thủ lãnh và đi vận động mọi người biểu thị lòng yêu nước đi. CHâu Quì đang mở rộng cửa đón cậu đấy.

    • Anh Hung said

      Nguyễn Chí Đức đã 1 lần bị các lực lượng “còn đảng còn mình” đạp vào mặt khi đứng xa xa quan sát người dân biểu tình và còn bị “đồng chí chơi lại” khi dại dột không dám thừa nhận là đã bị đạp, bây giờ mà comment lung tung thì sẽ bị nhân dân đạp vào đầu đấy.

    • Biển Đen said

      BIỂN ĐEN

      Tôi đã đau cho Đức
      Như đau cho chính mình
      Hôm mặt Đức ăn đạp
      Của tên đại úy Minh.

      Rồi tôi hơi sững sờ
      (Đức dĩ hòa vi quí)
      Mặt ăn đạp đồng chí
      Cười trừ, nhục gì đâu.

      Thấy Đồng Hải Long Vương
      (Na ná tên Tàu ấy)
      Những bài viết lời than
      Nhõng nha và ngây ngậy.

      Chúng tôi đã nhàm thường
      (Vì chúng tôi hiểu bạn)
      Con tim nhồi máu đảng
      Ai trách, còn cảm thông.

      Nhưng hôm nay bạn phân (tích)
      Chê Cù Huy Hà Vũ
      Dám nói đến hào quang
      Của Huy Cận, Xuân Diệu!

      Hà Vũ không là gì
      (Không đảng viên như Đức)
      Tiến sĩ và luật sư
      “Xã hội” phân công chắc!

      Xin Đức đừng phân (tích) thêm
      Chúng tôi muốn giữ trọn
      (Cảnh đạp mặt năm Tân)
      Sữ sách lưu năm tháng.

      Hà Vũ hơn chúng ta
      (I-Q) không so đọ
      Anh hơn, dám hi sinh
      Con tim vì Tổ Quốc.

      (Gữi tới Đức đôi lời
      Không vì đồng hương Vũ
      Mà lương tâm, danh dự
      Biết Người – mình, Đức ơi)!

    • Khách Saigon said

      @donghailongvuong:
      Bạn nên tránh lỗi mà nghị nổ HHP đã phạm phải khi dùng khái niệm “phần lớn người dân”
      Phần nhỏ người dân bạn tiếp xúc đều sinh ra và lớn lên tại xứ thiên đường cộng sản, dân chủ gấp vạn lần bọn tư bản giẫy chết (lời bà phó Doan – miễn bàn thêm).
      Bạn nhiều lần còm rằng mình là người chịu khó, xin bạn chịu khó tìm hiểu “địa vị công dân” ở nước “dân chủ”.

    • Lý Đông Hoàng said

      Quan điểm nhầy nhầy máu cá thế này thì đúng 100% là của đảng viên không đạt tiêu chuẩn xuất sắc rồi. Chắc rằng loại ĐHLV này chỉ có thể đi ôm chân Kim Jong Un,hay con trai của TT “xuất sắc nhất châu Á” mà thôi. Xứng đáng bị đạp vào mặt ( và vào tim đen nữa ), vậy đi BT để làm chân gỗ mà thôi. Về học nhiều thêm nữa rồi hãy …”Lại đây cho chị dạy làm thơ nhé, chú em “sát thủ đầu mưng mủ ” nhá, nhá nhá…

    • Ẩn danh said

      vớ vẩn chứ nguy hiểm giề

  17. montaukmosquito said

    Một phát hiện be bé xinh xinh từ vụ Cù Huy Hà Vũ, công đầu của blogger Mẹ Nấm

    http://menam0.multiply.com/journal/item/581/581

    Trong lần “cà phê được mời” gần nhất của tôi, có người nói rằng: “Những gì Cù Huy Hà Vũ nói không sai!”

    – Không sai sao lại bắt?- Tôi hỏi.

    – Vì chưa đúng thời điểm và còn có động cơ chính trị. Ví dụ điển hình là vụ “khoán hộ” của ông Kim Ngọc (tỉnh Vĩnh Phúc) đó.

    Tôi không tranh cãi, bởi biết nếu có tranh cãi cũng không đi đến đâu.

    Đảng CS bảo đảm tính tiên phong của mình bằng cách bắt bớ và trù dập tất cả những ai có tầm tư duy cao và xa hơn đảng .

  18. Cám ơn anh Ba tổng kết rất đúng, rất chính xác.
    1/ Ngày phúc thẩm họ Cù; Ai cũng hy vọng ông sẽ được giảm án. Biết đâu t t nghĩ lại và rộng lượng hải hà với ông. Bởi công quyền và luật lệ khi bắt, khi xử ông đã không bình thường, không thật sự công bằng và có phần vô lý. Thế nhưng đời trớ trêu thay!!!
    Hóa ra đời là một tấn trò khá nguy hiểm!…

  19. […] Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2012/01/05/nhung-su-kien-nao-doc-gia-quan-tam-nhat-trong-nam-2011/ Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  20. dân đen said

    TIẾN SỸ CÙ HUY HÀ VŨ !
    LƯƠNG TRI THỜI
    NGHỊ TỒI,
    LOÀI SÂU ĐỘC DƯỚI CHÂN ANH !

  21. người dân said

    Tôi mong có thêm những đảng phái chính trị khác tham chính ngoài độc nhất chỉ có mỗi Đảng CSVN trong giai đoạn từ nay về sau. Chỉ có như vậy đất nước Việt nam của nhân dân VN (chứ không phải của riêng ĐCSVN ) mới phát triển được, người dân mới được hưởng tự do đúng nghĩa.

    Tiếc thay trong trường hợp này ‘ý Đảng không hợp với lòng dân’.
    Vậy người dân nói chung đã và đang làm gì? Chưa làm được gì cả. Đại bộ phận dân chúng bị bưng bít thông tin, không biết sự thật. Bị lừa mỵ, bị nhồi nhét tư tưởng, bị phải chấp nhận học thuyết phản tiến bộ Mác- Lenin. Phần còn lại nếu có hiểu biết thì hoặc bị khống chế, bị đàn áp. Hoặc chọn lối sống thờ ơ, vô cảm, vô trách nhiệm.

    Cũng phải thôi, dưới chế độ độc tài thì người dân làm gì có tự do mà dám lên tiếng.
    Phải chờ đợi thôi. Thời cơ CMDC rồi sẽ đến. Nó đến bởi sự độc tài gia tăng. Con giun xéo mãi cũng phải quoằn, tức nước vỡ bờ…

    Mười sự kiện mà BTV điểm đã nói lên xu thế này.

  22. Rau Sắng Chùa Hương said

    Cảm ơn anh Ba và các anh chị em biên tập viên đã làm những tổng kết trong năm 2011. Chúc các anh chị có nhiều sức khỏe để phục vụ bà con trong năm 2012.

    • dân thường said

      Tôi cũng vậy. Cảm ơn Ba Sàm và ban biên tập về bài tổng kết này.
      Thật xứng đáng là cơ quan ngôn luận của nhân dân.

  23. Xe Thồ said

    Xin cám ơn tập thể trang ABS. Nếu số lượng độc giả quan tâm này, phần lớn nằm trong bộ phận “Trồng người” cho xã hội thì hiệu quả sẽ nhanh hơn, tôi thấy những người thờ ơ còn nhiều lắm.

    • Bác Xe Thồ à tôi là người trong ngành bác nói đấy,
      Vài câu nói không hết được tình cảnh. Họ chỉ là người nhồi kiến thức trong dạy và áp đặt trong dỗ. Vì lương quá thấp mà phải lao vào dạy thêm hay làm thêm với giáo viên môn phụ thì có thời gian đâu mà đọc trang A3S đây-Dạy dỗ kiểu gì khi trong trường và thự trạng xã hội là trắng và đen, và dễ bị như thầy giáo Đỗ Việt Khoa

  24. Biển Đen said

    TÔI ĐÃ TỪNG
    (nhân ABS chọn sự kiện ĐG quan tâm)

    Sau này tôi sẽ truyền với cháu chắt của tôi
    Những ngày lịch sữ của năm Tân Mão ấy
    Ông dũng cảm ngoan cường dấn thân trên…báo mạng
    Bình luận, đọc tin…góp sức chống xâm lăng.

    Thuở ấy, ba giờ sáng ông dậy đi biểu tình
    (Xa Tổ quốc, chênh múi giờ phải lo cho kịp)
    Giương Quốc kỳ ông đến Bờ hồ, nhà thờ Đức Bà, tượng Lê Thái Tổ
    Ông đi cùng Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Hữu Quý, cùng Anh Ba sàm.

    Ông từng bị hốt đi, bị đạp mặt, bị nhốt Hỏa Lò
    Bị cướp cờ, xé biểu ngữ, được ăn lời nhục mạ
    Ông đã đau khi ngư dân bị cướp giết bởi “tàu lạ”
    Sục sôi khí Diên Hồng khi giặc cắt cáp Bình Minh.

    Ông đã đi cùng Cù Huy Hà Vũ giữ non sông
    Vạch mặt lũ bù nhìn, những kẻ làm ô danh Tổ quốc
    Giữ cho Việt Nam ta muôn đời tươi đẹp
    Giang sơn vẹn toàn, không thẹn với Tổ Tông.

  25. Quốc Hận said

    năm 2011 là năm đáng ghi nhớ , những cuộc biểu tình dù chưa thu hút được đông đảo , nhưng cũng là một dấu son ,dưới 60 mươi năm dưới chế độ cộng sản độc tài toàn trị bóp nghẹt tự do , nó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh , để mọi người dân đất Việt hãy đứng lên , vì tự do của mình và đất nước , chứ không thể ngoan ngoãn như con cừu để bọn chúng muốn làm gì thì làm , lịch sử đã sang trang , học thuyết cộng sản nó là một học thuyết phản nhân loại , nó đẻ ra các chế độ độc tài dối trá lừa đảo lưu manh , không còn chỗ đứng trên trái đất , bọn lãnh đạo ngoan cố ,cố bám để vơ vét tiền của làm giầu , phá hoại đất nước làm tay sai ngoại bang , tội ác tầy trời ! mọi người cùng đất nước đứng lên ! cứu gia đình cứu tổ quốc !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  26. Quehuong VN said

    Hi, toàn lá các sự kiện đảng ta đi ngược lại lợi ích dân tộc và phản lại quyền lợi chính đáng của nhân dân.

  27. Người Sông Tiền said

    Tôi thấy phát biểu của ĐBQH Hoàng Hữu Phước là tiêu biểu cho phương thức “Đảng cử dân bầu” nhất. Nói chung, xã hội VN do mất dân chủ và mất tự do nên đã bộc nhiều thứ “tréo hèo” không kễ xiết.

  28. […] Theo Anhbasam […]

    • B.Nhân. said

      Trong phần 4- về “Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng…” BTV Ba Sàm đã viết chưa chuẩn trong câu cuối : ” Kiến nghị của ông , cũng như nhiều thư ngỏ ,kiến nghị khác, có lẽ đã rơi vào im lặng .”- He he…Có lẽ không phải là CÓ LẼ gì nữa ! Mà chưa ai thấy có “đ/c lãnh đạo đất nước” nào gửi trả lời thư – kiến nghị cho tập thể, cá nhân công dân nào !!! Họ là “LÃNH ĐẠM” chứ hổng còn là lãnh đạo chi nữa ! Trong hồi ký ” Giấc mơ táo bạo” (NXB Tri thức.) tổng thống B.Obama có kể rằng mỗi ngày văn phòng của ông thường phải trả lời khoảng 300 thư-kiến nghị của dân Mỹ. Đã là lãnh đạo do dân bầu, họ không thể vênh vang, ngồi rung đùi , ngậm miệng ăn tiền mà phớt lờ ý kiến của dân chúng…Bởi (cũng trong hồi ký đó) các lãnh đạo Mỹ luôn nhớ câu nói của 1 vị Cha cố rằng :-” Trong xã hội dân chủ, địa vị cao nhất chính là địa vị công dân.” ! Câu nói này tưởng chỉ là câu mị dân, sáo rỗng, nhưng cứ nhìn vào cách hành xử của lãnh đạo , từ tiểu bang tới liên bang , quốc hội Mỹ…nhìn vào các cuộc tranh cử ở Mỹ chúng ta thấy ngay giá trị lá phiếu, giá trị địa vị công dân của người Mỹ…Có lẽ , vì có Dân chủ thực như vậy nên câu nói của tổng thống Kennơdi “..Một chính phủ do dân, của dân và vì dân..” đã trở thành hình mẫu cho các Nhà nước trên thế giới .

      BS: Cám ơn bác góp ý. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn nhận tình hình theo hướng rộng và sâu hơn, thậm chí là bình tĩnh, công bằng hơn, không chỉ có việc chúng ta có được nghe, thấy tận mắt các cấp lãnh đạo có trả lời hay không. Họ, hay một số trong họ, có thể đã có những động thái nào đó tích cực liên quan tới lời kiến nghị, chúng ta khó có thể biết được.

  29. nguyễn văn Đức said

    sự kiện nào đáng cho tôi quan tâm nhất là khi nào chính thể cộng sản này bị giải thể thì tất cả các điều trên sẽ không còn. chủ quyền quốc gia không bị xâm phạm ít nhất là về mặt tự do biểu thị lòng yêu nước. giáo dục người dân được nâng cao sẽ không có những đại biểu nhố nhăng như Hoàng Hữu Phước hay Vũ Duy Thông.

    • dân thường said

      Ừ, bà con ơi đúng nhỉ.

    • tút tút said

      sau khi bị ném đá vì phát biểu một cách dại dột ! thạc sĩ lụi Hoàng Hữu Phước tẽn tò , nhìn cái mặt ngố rừng, đi cúi mặt tìm bạc cắc, thật tội nghiệp …! thạc sĩ nên bỏ nghề, lui về giặt tã cho con, rửa khu cho vợ sẽ yên thân hơn, đừng bắt chước bác kính iêu, nếu không lưu danh thiên cổ thì cũng đừng lưu xú vạn niên !
      Thành thật khuyên bác.

  30. Ẩn danh said

    Qua trang ABS mới thấy điều gì mà độc giả quan tâm nhất. Cả mười sự kiện trên đều thể hiện ý nguyện của người dân VN là: độc lập, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ (kể cả sự kiện về CHHV). Đó là phúc lớn của nước nhà nhưng sao không hợp với ý Đảng nhỉ?

  31. KTS Trần Thanh Vân said

    Hai con người cùng lứa tuổi.
    Hai khuôn mặt.
    Hai tính cách.
    Hai số phận.
    Bức tranh nghịch cảnh

    • Cục Đất said

      Bác bình gì cái thằng F…uck điên đó. Không đáng bác à.
      Nó là sản phẩm của bầu cử điêu đấy.

    • hiensgvn said

      Năm 2011 đối với người tuổi đinh dậu rất xấu. Nhưng vận hạn của TS CHHV mang lại lợi ích cho dân tộc. Xin cảm ơn ông.
      Còn đối với người kia, vận hạn là điều tiếng xấu xa đi ngược lợi ích dân tộc, tiếng xấu để đời.

Bình luận về bài viết này