BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

215. Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc,Tây nam, HS, TS

Posted by adminbasam trên 27/07/2011

Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh

trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía

Bắc, Tây nam và ở Hoàng Sa, Trường Sa


Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam, một số nhân sĩ, trí thức phối hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng niệm nói trên vào lúc 09h00’ sáng nay thứ Tư 27.07.2011 tại 43 Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM.

Theo thông tin ban đầu từ Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, đến dự buổi tưởng niệm gồm có: Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, ông Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫm, Nhà thơ Nguyễn Duy, Nhà thơ Đỗ Trung Quân, GS Tương Lai, cùng rất nhiều nhân sĩ, trí thức yêu nước, trong đó có GS-PTS Nguyễn Phương Tùng, là con gái của cố Ngoại trưởng Nguyễn Duy Trinh. Đặc biệt là sự có mặt của bà Quả phụ Ngụy Văn Thà.

Sau phần thắp nhang tưởng niệm là các phát biểu của Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, GS Tương Lai, BS Huỳnh Tấn Mẫm, ông Lê Hiếu Đằng, Nhà thơ Đỗ Trung Quân và sau đó, các khẩu hiệu chống bá quyền Bắc Kinh, đường “lưỡi bò” của Trung Quốc v.v.. đã xuất hiện đầy trong hội trường.

 

Ông Lê Hiếu Đằng

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu (bìa trái), kế bên là BS Huỳnh Tấn Mẫm, GS Tương Lai (bìa phải)

Nhà thơ Đỗ Trung Quân

Nhà thơ Nguyễn Duy

Bà Quả phụ Ngụy Văn Thà

GS-PTS Nguyễn Phương Tùng

(Cám ơn Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cung cấp thông tin và các cộng tác viên ND, QN đã gửi những ảnh trên)

LỊCH SỬ PHẢI SANG TRANG

Lưu Trọng Văn

Hoàng Sa –19.1.1974
Các anh ngã xuống
Lợi, Đào, Trứ, Đông, Thêm, Cường, Thà… ơi!
Dù muộn mằn
Hôm nay tên các anh Non sông đã gọi
Dù muộn mằn
Hôm nay Non sông kính cẩn nghiêng mình
Cùng Thắng, Hiền, Nam, Chúc, Khoa, Thoa …
14.3.1988
Ngã xuống ở Trường Sa

Ôi 138 chàng trai nước Việt
Chưa xanh cỏ, đỏ ngực bao giờ
Trên mộ các anh
Dù có úa tàn những sắc cờ vàng, đỏ
Vẫn vẹn nguyên giọt nước mắt mẹ Việt Nam máu đỏ, da vàng
Mẹ Việt Nam ơi! Giọt nước mắt của Người trắng trong mặn chát
Sẽ hóa giải mọi sắc cờ
Để Đồng bào mình
Ngẩng cao đầu Đại Việt hùng mạnh, Tự do
Sông núi hồn thiêng Tụ Nghĩa, Tụ Nhân đâu phải lời bọt mép
Không thể nào khác được
Lịch sử phải sang trang!

LTV – 27.7.2011

(Tôi vừa dự lễ tưởng niệm liệt sĩ hi sinh bảo vệ tổ quốc ,tại đó tôi có đọc 1 bài thơ,xin gửi tặng những người đả ngã xuống ở Hoàng sa, Trường sa. Bài thơ này tôi đã trao tận tay cho bà quả phụ Ngụy Văn Thà – người chỉ huy trận chiến chống Trung Quốc xâm lược tại đảo Hoàng Sa 19.1.1974 và đã hy sinh).

157 bình luận to “215. Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc,Tây nam, HS, TS”

  1. Ẩn danh said

    cam on cat nguoi to chuc da dung len gi nhan dan

  2. BloggerVN said

    Bài phóng sự này có hai điểm nổi bật làm mình suy nghĩ nhiều lắm: 1/Nhìn bức tượng to tướng của người đàn ông tại buổi lể tưởng niệm làm cho tôi nhớ đến công hàm của Phạm văn Đồng năm 1958. Có phải bức tượng này lúc 1958 đang là chủ tịch của nước Bắc VN và Phạm văn Đồng lúc đó là thủ tướng thừa lệnh không? Trớ trêu một chuyện là phải có bức tượng của người đàn ông này tại buổi lể ý nghĩa như thế này. 2/Còn về Trận hải chiến HS 19-4-1974 thì việc vinh danh tất cả Anh hùng Tử Sỹ Hoàng Sa vì đã tham dự trận chiến 19-1-1974 để bảo vệ Hoàng Sa thì đúng. Còn năm 1988 KHÔNG hề có trận chiến nào xảy ra, những người lính đã chết vì bị Trung cộng tàn sát tại Trường Sa năm 1988. Chỉ đơn giản là họ bị Tàu cộng tàn sát và họ không có chiến hạm đánh lại (không được lệnh cho đánh lại Trung cộng). Cách họ chết giống như ngư dân bị Tàu khựa bắn chết. Nên họ là nạn nhận thì đúng hơn và trong ý nghĩa này dùng từ thương tiếc thì đúng hơn là vinh danh. Khi người lính trận này chưa có được cơ hội để đánh trả lại kẻ thù của dân tộc. Chúng ta thương tiếc họ.

  3. THU BA said

    Kính Bác Lưu Trọng Văn,
    Lời Bác nhẹ nhàng nhưng ý nghiã cuả tuyên ngôn
    Cám ơn

  4. […] hồi Đăng bởi vuthat on Tháng Bảy 29, 2011 Vũ Thất Theo tin tức phổ biến trên Blog AnhBaSam, lúc 09h00’ sáng ngày 27.07.2011, tại số 43 Nguyễn Thông, quận 3, Sài Gòn, một […]

  5. vuthat said

    Vũ Thất

    Đây là một hành động mang tính truyền thống, cao cả, rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nghi thức truy niệm lại được trang trí với hình tượng […] xem ra là một việc làm hoàn toàn vô ý thức, chí ít là đối với các tử sĩ Hoàng Sa.

    Ngày nay, bất cứ người Viêt Nam nào quan tâm đến thời cuộc cũng đều biết rằng […] dựa trên lá cờ đỏ sao vàng của Tàu cộng, và các chủ nhân của lá cờ này đã ký hiệp định […] đã ký công hàm chối bỏ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa để đổi lấy súng đạn bắn giết đồng bào ruột thịt miền Nam …

    Truy niệm họ trước tượng […] chỉ làm tủi hổ vong linh của các tử sĩ mà thôi, nhất là đối với các tử sĩ Hoàng Sa, những anh hùng đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ phần đất xa xôi của tổ quốc dưới là cờ […] kế thừa từ tổ tiên để lại. Hãy tưởng niệm họ với lá cờ họ chiến đấu và hy sinh.

    Cần nhắc thêm rằng trong những ngày các tử sĩ Hoàng Sa hy sinh mạng sống, những chủ nhân lá cờ […] đã im thin thít, không có lấy một lời chia buồn cùng gia đình họ và không một tuyên cáo phản đối Tàu cộng xâm lăng. Cho đến tận hôm nay, sau suốt 37 năm, […] cũng chưa dám cử hành một lễ truy niệm chính thức.

    Nhân dịp này xin thêm một ý: […] chỉ nên đi tay không với biểu ngữ. Không còn hình ảnh nào mỉa mai hơn là mang cờ đỏ sao vàng đi chống cờ đỏ sao vàng.

    Editor: Ý kiến của bác tôi nghĩ không sai, nhưng chỉ có những người được tiếp cận thông tin đa chiều, hiểu rõ cội nguồn cuộc chiến, biết được nguồn gốc của 2 lá cờ thì may ra họ hiểu những điều bác nói, nếu không thì bác trở thành “phản động” đấy, nên tôi tạm thời cắt bỏ những chỗ “nhạy cảm”.

  6. dâng nén hương lòng thành, tưởng nhớ và ghi ơn các chiến sĩ, liệt sĩ và nhân dân đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa và lãnh thổ phía bắc, tây nam của tổ quốc Việt Nam.

  7. DÂN OAN said

    Kià, anh Mẫm ,anh Đằng…
    Nắng lưả mưa máu xưa đem thân buớc vội
    Cho đồng bào huởng chút bình an
    Ai ngờ đâu số trời đang đội
    Nắng lưả dội đầu , mưa máu đang tuôn
    Buớc lần này là buớc cuả quê huơng …

  8. Đoàn Kết said

    Cảm ơn tất cả liệt sĩ đã Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.
    Cảm ơn tất cả những người đã tổ chức Lễ tưởng niệm này.
    Tổ quốc trên hết.
    Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh.
    Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.
    Không nên đổ lỗi cho ai, hãy tự xem lại mình.
    Mỗi người tùy sức, tùy tài mà góp phần dựng xây, bảo vệ đất nước.
    Đoàn kết thì bảo vệ được đất nước.
    Chia rẽ thì mất nước.
    Việt Nam mãi trường tồn.

  9. phamvanle said

    Nhung thang ngay thieng lieng nay ma Ong Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Hiến:”Tôi nói với họ rằng ngư dân VN là ngư dân nghèo đánh cá, trình độ hiểu biết của ngư dân có hạn, việc họ vi phạm vùng biển là không chủ ý và không có ý xâm phạm chủ quyền” That la boi nho nguoi dan VN, neu ho it hieu biet thi ai lam cho ho nhu the trong hang ay nam doc lap, Ai la nguoi dang truc tiep bao ve Bien dao que nha, co phai la may ong hay ho! Dung dem ly do do ma boi nho dan toc nay! That la ko con biet di la nhu the nao nen phat bieu truoc Quoc te ve dan minh nhu the! Ong da xuc pham chung toi – ngu dan Viet Nam, Xuc pham dan toc minh vi ha hap dan toc de mong ho doi su nhe nhang! Vay tra luong cho cac ong de lam gi, nhiem vu bao ve to quoc cua may ong dau! That thieu trach nhiem va hen nhat!
    Chung a da giao trach nhiem nham nguoi roi!
    Mong moi nguoi len tieng cung toi
    Phan doi cai nhin va cach lam cua Ong Tu lenh Hai Quan !

    • Khách said

      Sao lại ăn nói như vậy hả Phamvanle, ngư dân ta vi phạm vùng biển của Phi, của Mã, của Inđô là sự thật, vì họ thiếu hiểu biết, thiếu phương tiện định vị. Đó hoàn toàn là sự thật. Ngư dân họ xâm phạm vùng biển của ta cũng có, nhưng ít hơn. Nhưng với tinh thần anh em trong ASEAN nên người ta phải tìm cách giải quyết cho êm đẹp, hầu tránh chia rẽ trong khối mà lo tập trung sức đối phó với Trung Quốc.

      Chính cái kiểu cả vú lấp miệng em, tốt khoe xấu đậy mới làm mất thể diện cho người Việt Nam đó.

  10. phuong nam VN said

    Toi da xem doan video Truong sa 1988 tu lau , bay gio toi khong du can dam xem lai,chung la MOT LU KHON NAN .Toi khoc day ….Cam thu tan xuong tuy …

  11. Hòang Co said

    Ngày 24/7/2011, những người yêu nứớc biểu tình tại Hà Nội, đã làm được một việc phi thường. Mỗi người trong cuộc biểu tình đều mang theo họ tên và làm lễ tưởng niệm các chiến sỹ VN đã hy sinh bảo vệ HS – TS. Chỉ có lòng thiết tha yêu quê hương đất nước sâu đậm và căm thù quân xâm lược TQ, những người biểi tình mới làm được một nghĩa cử lớn lao là hàn gắn vết thương giữa anh em một nhà, mà cuộc chiến Bắc Nam gây ra. Xin tri ân và cảm phục Hà Nội.

    Linh hồn các anh bao năm bơ vơ ngòai hải đảo
    Không cửa không nhà cầu bất cầu bơ
    ĐCS VN, CPVN không một ngày tưởng nhớ
    Vì các anh là chiến sỹ Cộng Hòa.

    Hôm nay các anh về giữa lòng Hà Nội
    Ngự trong tim những người yêu nước biểu tình
    Hôm nay anh về với cùng đồng đội
    Những người yêu nước Việt Nam.

  12. Lê ChiêuThống @gmail.com said

    Đây là một cách làm hay và sáng tạo để ủng hộ phong trào đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân VN thế kỷ 21.

    Đề nghị các nhân sĩ trí thức ngoài Bắc nên thực hiện theo cách này.

  13. NHT said

    Tôi tiếc là đã không sớm biết để tham gia vào buổi lễ tưởng niệm này. Tôi nghe ông Lê Hiếu Đằng trả lời trên BBC về việc giúp đỡ bà quả phụ Ngụy Văn Thà vì cuộc sống của bà hiện đang khó khăn. Rất mong anh BS có thêm thông tin về việc này để tôi có thể đóng góp.
    Xin cảm ơn các cộng tác viên về những tấm hình rất xúc động, cảm ơn nhà thơ Lưu Trọng Văn vì tôi tin bài thơ của anh đã nói dùm tấm lòng của nhiều người trong đó có gia đình tôi. Và tất nhiên rồi, xin cảm ơn anh BS vì những thông tin quý giá này.

  14. […] sĩ, Sài Gòn đã tổ chức lễ tưởng niệm những người con của Mẹ Việt Nam  đã nằm xuống để bảo vệ mảnh đất thân yêu ở biên giới phía Bắc, Tây nam,…. Cuối cùng thì những người đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ Tổ […]

  15. Ẩn danh said

    XIN KÍNH CẤN THÀNH KÍNH TRI ÂN, TẠC DẠ CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ VIỆT NAM HY SINH ANH DŨNG VÌ HOÀNG SA 1974, VÌ TRƯỜNG SA 1988, VÌ ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN, VÌ TOÀN VẸN LÃNH THỔ CỦA TỔ QUỐC VIÊT NAM.

  16. […] Theo blog AnhBaSam […]

  17. […] Xem tiếp: Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biê… […]

  18. Bóng Tối said

    Có thể ĐCS VN không ghi công các người đã ngã xuống ở vùng biển đảo VN vào năm 1974 những người đã dũng cảm hy sinh gìn giữ từng hải lý của Tổ Quốc VN.Nhưng ĐCS VN thống trị chỉ là một giai đoạn lịch sử thôi,rồi cũng phải sang trang vì chưa có một chế độ nào tồn tại mãi mãi đó là quy luật của lịch sử
    Lịch sử VN sẽ mãi ghi tên các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại vùng biển đảo HS&TS vì Tổ Quốc VN

  19. Phật tử said

    NGUYỆN CẦU ANH LINH CHIẾN SĨ

    Máu xương anh nhuộm màu đất mẹ
    Hồn anh Tổ quốc đứng lặng nghe
    Non sông nước Việt mình nguy biến
    Cầu nguyện anh về giúp chở che

    Dân ta quyết chí diệt giặc thù
    Căm hờn uất hận đến thiên thu
    Hồn thiêng anh hãy về chứng giám
    Theo tiếng kinh cầu tựa mẹ ru .

  20. quốc tuấn Sài Gòn said

    tiếp tục cho Anh Ba Hưng không có tư duy này,nhà tôi có 3 người là liệt sĩ ,và 3 người là tử sĩ cùng là anh em ruột với nhau ,bây giờ cùng hiện diện trên bàn thờ của gia đình,vậy theo ba hưng, bà Nội tôi đả từng banh da sẻ thịt sinh ra những người con đó vậy giờ đây Nội tôi phải tôn vinh đứa con nào trong số 6 người đả hy sinh vi Tổ Quốc này.Lúc nào bà củng khóc khi nhìn tấm bằng Bà mẹ VNAH do CT nước ký.Tấm bằng đó có bù đắp cho nỗi đau của nội tôi khôngTôi chĩ biết rằng cuộc nội chiến của VN với hàng triệu người chết và cả triệu ngườ phài bỏ nước ra đi là một cuộc chiến vô nghĩa,là trò chơi của những nước lớn mà thôi.Không có kẻ thua và người thắng.,chỉ có đau khổ và mất mát của cả Dân tộc và trong từng gia đình mà thôi,tất cả chỉ là con tốt thí .tm

    • dân said

      Hồi mới” giải phóng” 30/4/1975 anh ruột tui nhờ một tay đặc công nằm vùng quyết liệt khuyên anh không nên trở về đon vị nên he.. he..còn sống,sau này mới biết khứa đó là nằm vùng(cấp thấp thôi) nghĩ cũng lạ sao hắn dám làm trái điều sơ đẳng mà bất cứ tình báo viên nào cũng không được sơ suất !Anh tui gặp lại lần cuối ở ngã tư Bảy hiền…gã làm lơ…!tui chỉ nghe anh nói hắn rất tốt bụng! , mấy lần đi hành quân Củ Chi ,anh nghe lời hắn :trung sĩ ngủ đây này, đừng ngủ bậy bạ….nhiều lần thoát nạn.Ông anh tui ghét cộng số một, thế mà khi rục rịch đánh nhau với pôn pốt lão bảo pôn pốt chết chắc…. khi nghe đồn đánh nhau với tàu (mấy đứa cháu ngoài Bắc kể , nó kể hay lắm!nhất là cái khoản xin viện trợ cho gia đình chúng nó hic vừa cho vừa rớt nước mắt tự đáy lòng mới ngu chớ)lão sửng cồ đ… một tràng : giờ VC cho tao đi đánh tàu tao đi tắp lự! tui nói đồ thứ nguỵ bày đặt…..lão điên lên chửi rủa tui không còn một cái giống gì !!!Dân Việt buồn cười thật đấy !!!

  21. Ẩn danh said

    – “Dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn… Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tình thần ấy lại sôi nổi…”. Nếu nâng cao thinh thần này thay vì đàn áp thì thằng TQ đâu dám.
    – Nếu năm 1974, Bắc Việt không khoanh tay đứng nhìn thì Nguỵ Văn Thà và đồng đội của anh đâu có hy sinh oan uổng và mất không TS như vậy.
    – Năm 1988, binh pháp, binh khí và viện binh đâu mà để các chiến sỹ ta phải tay không ôm cờ chống lại Aka và Đại bác vậy.
    Báo cáo nào cũng nêu những thành tựu vô cùng to lớn của Đảng. Thực ra là đánh đâu thua đấy, đất đai bị thu hẹp,chính trị bị lệ thuộc, văn hoá tụt hậu, kinh tế trì trệ, dân chúng khốn khổ, tham nhũng…Buồn quá!

    • – Năm 1988, binh pháp, binh khí và viện binh đâu mà để các chiến sỹ ta phải tay không ôm cờ chống lại Aka và Đại bác vậy.

      ==== TỆ HƠN THẾ NỮA, những lọai chỉ huy như PHÓ ĐỀ ĐỐC Trung Tướng ĐỖ XUÂN THÔNG vừa mới cán ngăn “GIẢI TÁN ! GIẢI TÁN ! GIẢI TÁN ! ” đòan biểu tình tại SÀI GÒN tháng sáu vừa rồi và cao hơn BỘ TRÍNH CHỊ đã ngăn cản khiến các chiến sĩ Việt Nam bảo vệ TRƯỜNG SA năm 1988 thành BIA TẬP BẮN cho bọn ĐỒNG CHÍ Tàu Khựa …

      các chiến sĩ Việt Nam bảo vệ TRƯỜNG SA năm 1988 thành BIA TẬP BẮN cho bọn ĐỒNG CHÍ Tàu Khựa …

      các chiến sĩ Việt Nam bảo vệ TRƯỜNG SA năm 1988 thành BIA TẬP BẮN cho bọn ĐỒNG CHÍ Tàu Khựa …

      XEM VIDEO SAU thì sẽ rõ …khác với Hải quân VNCH CHỦ ĐỘNG tấn công tầu chiến CHỆT vào năm 1974 vì TT Nguyễn Văn Thiệu và Phó Đề đốc HỒ VĂN NGẠC ra lệnh tân công chiến hạm TÀU KHỰA trước ! ! !

      • trananh said

        qua những hình ành này, mỗi người đều có cảm xúc riêng, nhưng mẫu số chung của những cảm xúc này là : Giặc Tâu là 1 bầy thú khát máu, là kẻ thù truyển kiếp của dân tộc VN, và càng căm giận thằng Tầu đê hèn, thâm độc, tàn ác, thì càng căm thù những thằng VN rắp tâm bán nước, hèn hạ qua năm tháng và sự kiện…Đả đảo bọn việt gian bán nước cho Tầu, đả đảo bọn việt gian đục bỏ lòng yêu nước, đả đảo bọn việt gian đè thơ của chũ tịch HCM tại đền thờ vua Quang Trung núi Quyết nghệ an…một bầy chó, bán nước, sẽ có ngày phải đền tội…!

      • Mot nguoi Viet nam said

        Tôi đã xem Video này mấy lần , nhưng cứ mỗi lần xem là vẫn nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn trào lên : bi tráng , đau xót , căm thù …Nước mắt chỉ chực trào ra . Với thế trận như thế chúng nó (TQ) hoàn toàn có thể cưỡng đoạt đảo …nhưng chúng không làm thế , chúng nã đạn pháo, bắn thẳng vào những con người không có VK trong tay , cởi trần , dầm mình trong nước biển đứng dàn hàng giữ cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền đất Việt ,bột nước tung trắng xóa…
        họ lần lượt ngã xuống….
        …….
        Chúng là ai : Chúng là Trung quốc , với Bản chất và Y chí xâm lược ngàn đời ,nó ngấm vào máu, vào tính dân tộc……
        Và một câu hởi cứ lớn dần trong tôi : Vì Sao?!!!!…Tại Sao?!!!…

  22. quốc tuấn Sài Gòn said

    Anh ba Hưng vốn thật nông dân bần cố nông mà đâu có được học hành,đâu có tư duy con người đâu,Ba Hưng này chỉ có phần con chứ không có phần người,chi là chó săn nên sủa lung tung,các bác dừng bận tâm.tm

  23. ha said

    To quoc cua toi se truong ton nho cac vi nhan sy , tri thuc nha tho da dung cam danh thuc giac ngu me muoi cua nhan dan VN von di yeu nuoc anh hung nhung da bi cs dan ap va lua doi. Toi co de xuat voi BS nhu the nay: Nen lap mot muc gianh rieng cho cac Gia dinh, cac ong bo ba me co con da hy sinh vi TO QUOC tren cac mat tran Chong quan xam luoc banh truong o MT phia Bac 1979, MT Tay Nam chong bon tay sai banh truong, o Bien DONG HS-TS de cac gia dinh do co dien dan noi ve su hy sinh cua con em minh. Nhan dan va TQVN ghi cong on ho ko can phai cho bon hen nhat vo on ban nuoc cs…

  24. Nam Trần said

    Tôi đặc biệt cảm động trước sự có mặt của bà quả phụ Nguỵ Văn Thà. Xin gửi tời bà tình cảm quý mến nhất và một nén tâm hương cho các vong linh chiến sỹ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc Việt Nam.

  25. Nam Trần said

    Một kinh nghiệm tuyệt hay! Vừa tri truy niệm công lao xương máu những người con đã ngã xuống vì Tổ quốc tại Hoàng Sa, Trường Sa vừa là hình thức “biểu thị tình yêu nước” mới mà công an khó có thể giải tán. Phải nói những người tổ chức đã khéo chuẩn bị sẵn cả giấy bìa khổ to và bút (để cho người tham dự tự ghi các khẩu hiệu).

    Mấy tháng trước đây khi Tuần Việt Nam có đăng bài về cuộc hải chiến Hoàng Sa 1974, tôi có để lại nhận xét với đề nghị tổ chức tri ân những người lính đã ngã xuống vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc bất luận họ thuộc về chế độ chính trị nào – dân tộc, Tổ quốc mới là gốc rễ, mái nhà chung còn chế độ chính trị chỉ là thân xác ký sinh trên đó (nhận xét tất nhiên không được xuất bản). Các hình thức tưởng niệm này, các trai đàn chẩn tế, đền thờ/ đài chiến sỹ trận vong Trường sa, Hoàng Sa có tể là những hình thức tri ân nên làm.

  26. D.Nhật Lệ said

    Hết sức cảm động về buổi lễ tưởng niệm liệt sĩ
    anh hùng ở clb.Phaolô NVB.với sự có mặt của
    nhiều vị trí thức,văn nghệ sĩ trước nguy cơ đất
    nước đang bị Tàu lấn chiếm.
    Đó cũng là thông điệp bảo vệ chủ quyền đánh
    thức bất cứ những ai còn ngủ mê với 4 tốt+16
    chữ…vờ mà Tàu đang giăng bẫy !
    Nhân chuyện nay lại nhớ chuyện xưa lúc nhà
    Ngụy nhỏ,yếu thấy nhà Tần qúa mạnh không
    thế chống cự nổi thì triều thần hiến kế là dâng
    cho vua Tần một mảnh đất để Tần…cảm động
    mà tha cho.Tuy nhiên,có quân sư Tô Đại kiên
    quyết can ngăn là nếu làm thế sẽ trúng kế của
    Tần đang tìm cách xâm chiếm cả Ngụy nhưng
    vua Ngụy không nghe và qủa nhiên,về sau Tần
    đã nuốt luôn nước Ngụy.
    Một bài học của lịch sử về thủ đoạn xâm lược.

    • nguyennam said

      Không dám tổ chức tưởng niệm liệt sỹ, tri ân thương binh, thì chỉ cấn 1 hành động nhỏ nhoi : 1 vòng hoa, một vài lới trong bức thư ngắn, một điện thư…nói vài lời mà chắc trẻ nhỏ học cấp 2 cũng có thê viết được…
      Thế mới là sự khốn nạn đỉnh cao, sự hèn hạ đỉnh cao, sự tởm lợm đỉnh cao…
      Ngoảnh mặt nơi đâu cũng phải kìm cơn Mửa,
      cả một thời đồ đểu đã lên ngôi…
      xin anh linh các liệt sỹ, hãy bóp cổ thè lười những thắng “thấy mặt, liền tắt TV”….!

  27. Binh said

    That cam dong….
    Thanh kinh tran trong va biet on nhung nha to chuc Buoi tuong niem day y nghia the nay.

  28. áiTan said

    Thoi cu Ho Chi Minh khau hieu “TO QUOC TREN HET” con bay gio cho nao cung DCSVNQV…kinh tom het cho noi

  29. CGK said

    Thật là cảm động khi được đọc tin lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ biên cương hải đảo của Tổ quốc VN không kể ở chiến tuyến nào.
    Cho tôi được thắp tâm hương thành kính gửi tới những anh hùng liệt sĩ đó.
    Tôi cũng thương xót cho người anh trai của tôi đã ngã xuống trong cuộc nội chiến vì bị ép buộc và lừa gạt, như trước đây họ thường nói là “lính xung kích của phe CNCS “.


  30. Vẫn còn trong đó Hòang Sa ? Vẫn còn trong đó Trường Sa ?
    ==========================================

    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Trường Sa ?
    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Hòang Sa ?
    58 Tử sĩ biệt hải còn nằm lại với Hộ tống hạm Nhật Tảo
    Bên Hạm trưởng Ngụy Văn Thà tuẩn tiết theo con tầu
    Trong lòng biển nhóm đảo Trăng Khuyết (1)
    Trong trận hải chiến lịch sử này
    Nhưng không giữ được Mảnh đất Thiêng liêng của Cha ông
    *
    Tổ quốc ơi !
    Máu của 58 chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa
    Đã loang trong biển xanh Hòang Sa trong ngày xanh Hòa bình !
    Thơ tôi thét lên đau thương
    Thơ tôi nhìn thấy 58 Tử sĩ biệt hải còn nằm lại đảo chìm đảo nổi Hòang Sa
    Phơi Vong Hồn với sóng gió với biển mặn trên Biển Đông
    Bất kể Hòang hôn chẳng kể Rạng đông !
    Trước giờ tử trận siết chặt tay nhau hát lớn :
    « Việt Nam ! Việt Nam ! Việt Nam ! »
    *
    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Ngụy Văn Thà, tại sao không ?
    Một hòn đảo chìm đảo nổi nơi Hòang Sa mang tên Ngụy Văn Thà, tại sao không ?
    Mong Ngày mai giải phóng Hận Đảo vong
    Quy tập 58 hài cốt Tử sĩ Hòang Sa trong Lòng Biển Mẹ
    Đưa các anh về nằm nghỉ trong Lòng Đất Mẹ
    *
    Vẫn còn trong Lòng Biển Mẹ đó Trường Sa ?
    64 người lính Hải quân Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu quên mình bảo vệ Tổ quốc
    Lữ đoàn phó Trần Đức Thông
    Đại uý thuyền trưởng Vũ Phi Trừ
    Cùng nhiều sĩ quan chiến sĩ hy sinh cùng con tầu 604 bị bắn chìm
    Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ ra lệnh nhổ neo tăng tốc
    Con tầu anh hùng 505 trong làn pháo địch
    Con tầu này đã kịp trườn mình lên đảo trước khi bắn cháy
    64 Liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam còn nằm lại với ba con tầu
    Bên Lữ đoàn phó Trần Đức Thông
    Bên Đại uý thuyền trưởng Vũ Phi Trừ
    Bên Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ
    Trong lòng biển đảo Gạc Ma…
    Trong trận hải chiến lịch sử này
    Nhưng không giữ được Mảnh đất Thiêng liêng của Cha ông
    *
    Tổ quốc ơi !
    Máu của 64 Liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam
    Đã loang trong biển xanh Trường Sa trong ngày xanh Hòa bình !
    Thơ tôi thét lên đau thương
    Thơ tôi nhìn thấy 64 Liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam còn nằm lại đảo chìm đảo nổi Trường Sa
    Phơi Vong Hồn với sóng gió với biển mặn trên Biển Đông
    Bất kể Hòang hôn chẳng kể Rạng đông !
    *

    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Trần Đức Thông, tại sao không ?
    Một hòn đảo chìm đảo nổi nơi Trường Sa mang tên Trần Đức Thông, tại sao không ?
    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Vũ Phi Trừ, tại sao không ?
    Tổ quốc ơi ! Tại sao không ?
    Một con đường mang tên Vũ Huy Lễ, tại sao không ?
    Mong Ngày mai giải phóng Hận Đảo vong
    Quy tập 64 hài cốt Tử sĩ Trường Sa trong Lòng Biển Mẹ
    Trong ầm ào âm thanh xé nước của con tầu tri ân trở lại
    Đưa các anh về nằm nghỉ trong Lòng Đất Mẹ
    *
    Phía Chân mây rạng dần vệt hồng báo hiệu một ngày biển nắng
    Phía Chân mây rạng dần đám mây chì báo hiệu một ngày biển động
    Chất giọng Thơ tôi thoắt trở lại vẻ cố hữu buồn buồn
    Thơ tôi dõi nhìn đăm đăm về phía Chân trời lãnh hải Quê hương
    Bạt ngàn trùng khơi trùng dương
    Tử sĩ Liệt sĩ anh em Hai bên mình vẫn còn nằm trong Lòng Biển Mẹ bao dung
    Không biết phân biệt kỳ thị những Bậc Anh hùng
    Dù vô danh hay hữu danh
    Dù Bên này hay Bên kia .. ..
    Yên nghỉ đời đời trong Lòng Biển Mẹ
    Đã từng dũng cảm tử thủ chiến đấu quyết không rời con tầu trong lúc gian nguy
    Vào thời điểm Huyết Hải chiến Hòang Sa 1974
    Vào thời điểm Huyết Hải chiến Trường Sa 1988
    Và bây giờ có lẽ các Anh vẫn còn trong đó !
    *
    Vẫn còn trong đó Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong đó Trường Sa ?

    Vẫn còn trong đó trong Lòng Biển Mẹ Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong đó trong Lòng Biển Mẹ Trường Sa ?
    Vẫn còn trong đó Hòang Sa ?
    Vẫn còn trong đó Trường Sa ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Paris, 01/6/2011 những ngày ẩn hiện tranh tối tranh sáng chập chờn Sự cố « Bình Minh » trên Biển Đông .. ..

    1. Quần đảo Hoàng Sa gồm hai nhóm đảo, nhóm đảo mà Việt Nam Cộng hòa bảo vệ và thực hiện được chủ quyền là nhóm Nguyệt Thiềm hay Trăng Khuyết và nhóm Bắc đảo hay An Vĩnh / Tuyên Đức
    2.

  31. L.ngan said

    Ồ.cô mặc áo dài vàng là một nhà thơ, không biết có đúng không ?

  32. hoa lan said

    Nguy Van Tha , Nguy van Tha ! chung toi nguong mo trai tim nguoi linh VNCH ! Anh se luon ben chung toi nhung nguoi tu toi vi doi lai HS TS , anh luon ben chung toi nhung ngay xuong duong , anh luon la ngon den bien – Ngon Hai dang xua bong toi . Nam mo a di da phat !

  33. mensevich said

    Tại sao không học người Mỹ chuyện này ? Sau nội chiến Nam-Bắc, binh sỹ 2 phe tử trận đều được đưa về chôn ở nghiã trang quốc gia Washington DC ! Ngay cả ông tướng chỉ huy thua trận cũng có tên trên bảng tên đường chính của thủ đô dài hàng trăm km (Lee Highway) . Có cả trường đại học mang tên ông.

  34. Ẩn danh said

    – Bà quả phụ Nguỵ Văn Thà phải được phong BÀ MẸ VN ANH HÙNG.
    – Các anh chị bị đánh, bị đạp vào mặt trong các cuộc biểu tình là THƯƠNG BINH.

    • Cảm ơn Ba Sàm đã cho đăng tin về lễ tưởng niệm đặc biệt này. Nó cho thấy người dân chúng ta không bao giờ vô ơn với những người con đã ngã xuống vì đất mẹ, vì niềm tự hào về Tổ quốc và Nhân dân của mình. Điều này khác xa những người cầm quyền Đảng trị hiện nay. Họ đã phân biệt những liệt sỹ chống Mỹ, chống Pháp với chống Tầu, và nhắm mắt làm ngơ, bỏ mặc không nói đến (hay không dám) những người chiến sỹ đã ngã xuống trong chiến tranh biên giới Tây Nam 1974 – 89; biên giới phía Bắc 1979 và trận chiến bảo vệ Hoàng Sa (1974), Trường Sa (1988). Tại sao lại như vây? Tại sao họ lại run rẩy khong dám nhắc đến dù chỉ là cái tên Giặc Tầu, tại sao lại cho đục bỏ những tượng đài chiến thắng quân TQ xâm lược, hay văn bia chỉ vì có chữ giặc Tầu làm cho du khách Tầu khó chịu? Tại sao lại đàn áp người VN yêu nước chỉ vì họ muốn ủng hộ Đảng chống xâm lăng, bảo vệ độc lập dân tộc? Chỉ có thể nói rằng đó là một thái độ vô ơn và bản chất cố hữ của những kẻ cầm quyền, khư khư vì quyền lợi của một nhúm nhỏ mấy tên […] ngồi trên chóp bu mà đồng chí của họ gọi là những tên Vua Tập Thể mà loại bỏ các đồng chí đồng đội của mình ra khỏi tâm tưởng. Không có gì có thể biện minh cho hành động vô ơn này. Làm sao Đảng có thể giữ được cái ghế ăn trên ngồi trốc của mình nếu không có những người đã ngã xuống để giũ gìn đất nước cho Đảng?

  35. Văn ngọc Trà said

    Tôn xin nói thêm một tí nữa. Thứ tự những vị phát biểu trong bài là đúng rồi. Nhưng nhà thơ Đỗ Trung Quân phát biểu ngắn gọn và kết thúc bằng 02 câu thơ cụa Nguyễn Duy viết khi đưa hài cốt của Vua Duy Tân về nước. Sau đó Anh Quân mời nhà thơ lên đọc lại bài này. Nhà thơ Nguyễn Duy bước lên nhưng lại chưa đọc bài thơ đó. Ông nói về cuộc chiến ngày 17/02/1979 ở biên giới phía bắc. Lúc xảy ra cuộc chiến phía bắc , ông có mặt rất sớm với tư cách là phóng viên báo Văn nghệ và ông đọc một bài thơ về cuộc chiến này. Sau đó ông đọc lại bài thơ về Vua Duy Tân. Bài thơ lục bát hay lắm. Tôi chú ý 02 câu cuối nhưng không nhớ rõ lắm , mang máng thế này :
    ” Bao triều Vua đã phế rồi.
    Lòng yêu nước chẳng mất ngôi bao giờ ” .
    Hai câu thơ hay thiệt đó.
    Sau đó tới Bác Lưu Trọng Văn , con trai cố nhà thơ Lưu Trọng Lư lên phát biểu. Chính Bác Văn là người thông báo với mọi người về sự hiện diện của Bà quả phụ Ngụy Văn Thà . Một lời giới thiệu đã làm bất ngờ và xúc động với tất cả những ai có mặt hôm đó. Cả hôi trường như vỡ òa khi bà đứng lên chào mọi người. Hàng chục máy ảnh hướng về bà như đang chụp một chính khách vậy. Một cảnh tượng quá xúc động. . Bà tên là Sinh , hình như Huỳnh Thị Sinh thì phải. Đang thuê nhà ở đường Nguyễn Kim , Q11 , TP.HCM , gần khu vực sân vân động Thống nhất., Sau đó GS Nguyễn Phương Tùng( con gái cố Bộ trưởng Nguyễn Duy Trinh) lên phát biểu , trước khi ông Lê Hiếu Đằng thay mât BTC cám ơn bà con tham dự.để kết thúc buổi tưởng niệm.


    • ĐỜI ĐỜI TƯỞNG NHỚ Cố Hạm trưởng NGỤY VĂN THÀ và TỬ SĨ LIỆT SĨ HÒANG SA – TRƯỜNG SA
      ==============================

      Kính tặng Hương Hồn :

      74 binh sĩ hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974
      64 binh sĩ hy sinh tại Trường Sa năm 1988

      Kính tặng Bà Quả phụ NGỤY VĂN THÀ ….

      Bỗng 36 năm sau Chồng chị hồi sinh !

      Ngay giữa Sài Gòn một thuở thanh bình

      Hòang Sa : Hạm trưởng quyết tử theo chiến hạm

      Yên nghĩ vĩnh hằng Lòng Biển Mẹ quang vinh

      Tổ Quốc Việt Nam là Tối cao Tối thượng

      Vượt mọi Ý hệ tất cả Chiến binh

      Việt Sử mãi ghi hai bên Tử sĩ + Liệt sĩ

      Đồng bào tri ân mọi đứa con hy sinh ….

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      • con dan Viet said

        ~~~ Tho tri ân chiến sỹ đã bỏ mình tại Hoàng sa-Trường sa~~~
        Nhớ thương các anh!
        Chúng tôi, là các thế hệ sinh sau các anh, hôm nay “tụ tập” o đây, (theo chữ của nhà nước hiện hành) .
        Nói lời biết ơn tới các anh, những người mang họ Nguyễn, Trần, Lê, co’ người mang cả họ Nguỵ.
        Những người đã hy sinh thân mình, cho đât nước, cho sự vẹn toàn lãnh thổ, lãnh hải..
        Các anh ra đi, không chắc ngày trở lại. Trên dưới 30 năm rồi, trên dưới phần tư thế kỷ, cac anh bỏ mình ngoài Hoàng sa, các anh khác mãi mãi ở lai Trường sa.
        Trong lúc tử sinh, nhiều người trong các anh đã chết, nhiều người còn sống. Nước ngập pháo tháp, nước ngập ca-bin. Tất cả kéo xuống lòng biển sâu.
        Các anh đứng giữa biển khơi, tay cầm cờ chủ quyền, đạn 12 ly 8 ghim sâu vào nước, vào thân người. Máu hòa với nước.
        Trong lúc nhà nước đang mải mê “đấu tranh giai cấp”, tự lệ thuộc mình (1) vào các lý thuyết xa xăm, viết bởi các tên Tây râu xồm và hói (2), hơn trăm năm trước..
        Viết mà không biết họ viết cái gì; viết từ sự đố kỵ và ghanh tỵ. (3) bị chính quê hương của họ ruồng xả..
        Ma` môt số người mình, lai đem về chắp vá.
        Chằng biềt đúng sai. Sai thì sửa sai, có gì!!?. Không có gì đâu! sai thì cứ sửa, sửa rồi cứ sai!; sai một ly, đi một dặm!: 20 vạn trong CCRD; 100 vạn trong chiến tranh huynh dệ tương tàn; “giấy báo tử rơi đầy mái rạ” (4), đường Trường sơn trắng xóa; nắng chang chang, ngoại cảm tìm người thân; nghĩa trang Biên Hòa rộng bạt ngàn, không ai chăm sóc, cỏ moc rêu xanh.
        Các anh ra đi, biết là có thể, không bao giờ trở lại. Một mình chọi 3. Nhưng đây là biển của mình, mình không xâm phạm ai. Giăc nghênh ngang nhiều lần. …Trưng Triệu, Ngô, Đinh, Lý, Lê ,Trần . . theo bước. Bắn.
        Các anh ra di, biết là lúc hiễm nghèo. Vũ khí, tàu chiến thô sơ, măc dù quyết tâm cao. Chỉ mong trong tay có vũ khí tinh xảo, hiện đại. Nhưng than ôi!
        Nhà nước còn mải mê trong con mê sảng giai cấp, phế bỏ kinh nghiệm cha ông, mê sảng ca bài ca 4 tôt, và 16 chữ “hẩu, hẩu..”, không hiện đại quân đội, lãnh thổ chua phải ưu tiên. Nên các anh phải bỏ mình trong biển sâu.
        Lỗi này ở tại ai? Vài ba năm trở lại, hơn 2 trăm lần ngư dân , người mất người ,người mất của. Nao` Hau Lộc, Thanh hóa , nào Quảng Ngãi , Qui nhơn, roi diện gí, văng xa xuống biễn;xác bị bắn chêt chứa trong hầm đá; trụ côt không còn; vợ dại con thơ để lại; thuyển đụng tan tành giữa đêm khuya…
        Lỗi này ở tại ai? Hà! “ ngư dân không biết “bảo vệ” mình; để đối phó với sói biển Trung quốc, “quân sự” hóa cho người di dánh cá ;
        Tàu Hải quân nằm bãi; rảnh tay ” làm chuyện khác”, toàn những chuyện khôi hài cả.,
        Chang khac’ nao`” Đem con đỏ, gieo xuống hầm tai vạ..”!!
        Ngày nào, các anh hiện ngang bằng hành động, rồi di xuống lòng biển Đông. Ngày hôm nay, chỉ cất tiếng nói, là chúng tôi bi bắt.
        Ngày nào, họ ve vãn cờ quạt để các anh ra đi hy sinh, ” thương tâm tất cả, chỉ có cái loa, là vui”(5), . ra vẻ trên dưới môt long. Hom nay, trên khác , dưới khác. Tất cả vì quyền lợi chia chac riêng tư …
        Chỉ khi,..
        Dây cáp tàu bị “cắt”, như giây thần kinh bị thương; chác hẳn dây thần kinh thực vật dộng vật quan trong; liên hệ đến quyền lơi (chia chác) bên trên, thi` mới thấy họ vội vàng lên tiếng..
        Hôm nay trên đất nước hình chữ S các anh, từ Tây Nguyên tới đồng bằng sông Củu , từ Cao Bằng, đến Quảng Ninh, rồi vùng quê Nam Dịnh, vào Quảng Bình Quảng Tri., bao công trình chiến lược, các Đông đô đại phố, Tây đô đại phố.. bọn Tàu thồ tả đập nồi niêu soong chảo, tụt quần nghênh ngang trước mũi tàu, như các anh thấy, khi xưa trên biển Đông, trước lúc quần thảo.
        Chúng tôi, có thể, sẽ không đươc may mắn, như các anh, được mang tên họ Việt nam. Mà có thề, phải mang môt tên họ, thổ tả nào đó..
        Bao lớp thế hệ cha ông máu đã đổ, xương đã rơi, bỏ mình cho dất nước này, bao đời Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, có thể không phải là “liêt sỹ” nữa; Nguyễn Thái Hoc, Nguyễn Khắc Nhu.. 13 người rơi đầu ở Yên Bái năm nào, đều không phải là “liệt sỹ” nữa…(theo nhà nước này). Dân đen chúng tôi, hay liệt sỹ các anh, chỉ là con số KHÔNG.
        Trên cõi đời này, có cái càng chia ra nhiều, càng ít đi. Nhưng sự nhục nhã, khi nhìn người dân, ngư dân, dân oan, bị hiếp đáp; và lòng yêu quê hương, yêu đất nước càng chia ra lại cang tăng thêm, càng nhân ra, rộng ra. Một sự bức bối lớn.
        Hôm nay,…
        Tuổi trẻ chúng tôi, cũng như các anh, chúng ta la` chủ nhân của đất nước này, lai tụ họp ở đây..giữa dân thường vói nhau; nói lời tri ân vói các anh; nếu các anh còn sống, ngày hôm nay, chúng tôi biết các anh sẽ có mặt ở đây; nhưng các anh không còn, thì xin hương hồn các anh phù hộ cho chúng tôi; cho đất nước này, đối măt với mọi thử thách : trươc sự LÂM NGUY CỦA ĐẤT NƯỚC: TRƯƠC NGUY CƠ, BẮC THUỘC LẦN 3.
        Trong tiếng hô dậy trời, tay nắm vung cao, tâm tư hồi tưởng, chúng tôi, xin nói lời tống biệt.
        (1) auto-colonization: theo sự nhận định của nhiều học giả, lãnh đạo cộng sản Viêt nam đã tự lệ thuộc mình, tự-thực dân hóa mình bằng một học thuyết không tưởng và bị các sô-vanh nước lớn lợi dụng, mà có thể phải mất nhiều thế hệ mới gột rửa được.
        (2) (3) Marx va Lenin. Karl Marx sống nhờ vả vào gia đình Frederick Engels; đồng thời hô hào lật đổ; Lenin ra lệnh giết toàn bộ gia đình Nga hoàng; hết tư bản “xanh” thì lại ra tư bản “đỏ”,

  36. KTS Trần Thanh Vân said

    Lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì chống quân xâm lược Tàu ở biên giới phía Bắc, ở phía Tây Nam, ở Hoàng Sa 1974 và ở Trường Sa 1988 diễn ra trong một hội trường nhỏ đã an toàn, trọng thể. Điều đó cho thấy “người dân yêu nước” đã hành động đúng và đã làm được những việc mà “người Nhà Nước” không làm nổi.
    Tại sao lại thế? Tại vì không có người đi ngoài đường hô khẩu hiệu thì chính quyền không bị anh Ba Tàu trách mắng Tại vì những người đại diện cho chính quyền này không đủ tầm cở điều khiển được lòng dân.
    Còn bà con ta? bằng mọi cách, người dân thể hiện được lòng yêu nước và hâm nóng được ý chí chống ngoại xâm là chúng ta không nề hà.
    Ngày hôm nay thật yên tĩnh, cứ như NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỒNG LÒNG vậy.
    Ngày mai, ngày mốt sẽ khác..

  37. Cho em hỏi nhà thơ Nguyễn Duy ở hình trên, có phải là tác giả của bài Tre Việt Nam có trong sách giáo khoa lớp 7 không anh BS?.

    • Đan said

      đúng đấy bạn ạ
      ” thân gầy guộc lá mong manh
      mà sao nên lũy nên thành tre ơi
      ở đâu tre cũng xanh tươi
      cho dù đã xỏi đá vôi bạc màu “

  38. tiến sĩ giấy said

    Đề nghị bác Đằng và bác Mẫm vận động đảng và NN để cho bà quả phụ Ngụy Văn Thà, ( Hạm trưởng chiếc Nhật Tảo, tức HQ-10, đã tuẫn tiết theo tàu trong trận hải chiến ngày 18/01/1974, nhằm chiếm lại các đảo Cam Tuyền, Quang Hòa, Duy Mộng, Vĩnh Lạc thuộc quần đảo Hoàng Sa bị quân Trung Quốc chiếm đóng trái phép.) cùng thân nhân 73 tử sĩ HQ VNCH khác được hưởng qui chế gia đình liệt sĩ.

    • Khách said

      Cám ơn tấm lòng của Tiến Sỹ Giấy. Nhưng tôi nghĩ, chắc chắn rằng gia đình của những tử sỹ VNCH không bao giờ cần đến sự phong bằng liệt sỹ gì đó của cái nhà nước CS này đâu, Tiến sỹ ạ! Công lao của họ đã được dân tộc Việt vinh danh rồi, cụ thể là ngày BT vừa qua hôm chủ nhật 24/07 vừa rồi. Thế là đủ, chứ nếu nhận cái danh hiệu liệt sỹ thì e buồn cười quá. Vì đâu mà phải có trận chiến Hoàng Sa khiến các Anh phải “Vị Quốc Vong Thân” !?

  39. Ẩn danh said

    Ngày 27/7 cần đổi tên thành “Ngày Chiến sĩ Trận vong”, tưởng niệm tất cả những người con nước Việt hy sinh ngoài mặt trận, từ xưa đến nay. Không thể chỉ nhớ đến những người theo cộng sản chết trận như lâu nay. Làm vậy là vong ân, bội nghĩa.

  40. Bé Tửng said

    Buổi tưởng niệm này thật có ý nghĩa và thật là xúc động!Càng xúc động bao nhiêu thì càng căm giận nhà cầm quyền hiện nay bấy nhiêu!Bao giờ cho đến bao giờ lịch sử mới sang trang?

    • Anh Ba Hưng said

      1. Mấy bác ,chú trí thức , văn nghệ sỹ già hết thời đấy mà lẩm cà lẩm cẩm làm những chuyện mà nhiều khi càng thêm mất tiếng tăm một thời của mình .
      Đời người cũng có lúc nổi lúc chìm – lúc lên phải có lúc xuống biết rút đúng lúc thì vẫn giữ được tiếng thơm một thời , nhiều khi cố bước thêm một bước để công chúng biết tiếng nữa nhiều khi lại mất hay hoặc nhiều khi phản tác dụng chìm luôn trong đống rác của quy luật loài người .
      Chống giặc thời nay phải khôn khéo không giống như lúc xưa đâu mấy bác – mấy bác có làm quá giặc cũng chả ngại mấy ông già tay run – gối mỏi đâu ! Ở nhà vui vầy với con cháu tuổi già đi . Già lẩm cẩm nhiều khi chỉ là bù nhìn cho số người có dụng ý lợi dụng uy tín của mấy bác thôi !Đứng sau co nhiều ý đồ khác .
      Ngày 27/7 tưởng niệm các vong linh hương hồn các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc đó là lòng thành biết ơn của bao thế hệ người dân Việt chúng ta .
      Đừng cho là mình yêu nước còn tất cả người khác không yêu nước – xin nói thẳng mấy bác lẩm cẩm nhiều rồi coi chừng bị số trẻ xỏ mũi đấy !
      Giữ nước còn có thế hệ trẻ mấy bác yên tâm – không ai bán nước đâu trong đó còn có sự hy sinh của cha anh , rồi gia đình trong đó với sự nghiệp CM này cả .

      GS. TS đâu có nổi tiếng mãi .
      Nhà thơ , nhà văn nổi tiếng có vài bài – đến nay cố ói ra thơ cũng chả được hay .
      Ngọn nến cháy mãi rồi cũng tắt …đời người cũng vậy …nó là quy luật của tạo hóa .

      Trí thức đồng hành cùng dân tộc vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh đó là niềm tự hào dân tộc .

      Nhân ngày 27/7 xin thắp nén nhang tưởng niệm các vong linh hương hồn các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc

      • hùng said

        Tay này đúng là…hình nộm!

      • Ngẫm said

        Anh Ba Hưng, khi đọc bài trả lời của anh, tôi đã cảm thấy rất vui. Vui vì trong chính anh tôi có thể thấy vẫn đang chất chứa ngọn lửa yêu nước đỏ rực. Nhưng cũng cảm thấy rất buồn, buồn vì a đã quên rằng chính các bác, chú trí thức, văn nghệ sĩ lớn tuổi ấy đã đổ biết bao mồ hôi, nước mắt và cả máu cho sự nghiệp phồn vinh của dân tộc Việt Nam nói chung, và của các ngành khoa học, văn hóa học và cả chính trị học của nước nhà nói riêng.

        Anh nào biết chăng các bác các cô các chú ấy mới chính là những người hàng đêm không thể yên giấc vì luôn tự trách: “hận mình vì sao không có thể trẻ lại để báo ơn nước nhà?” Các vị ấy đã sống qua những thăng trầm của dân tộc, qua những cuộc chiến tranh đẫm máu, qua những cơn đói cơn khát và qua cả những thời khác nghiệt ngã…. kẻ tóc bạc tiễn người tóc xanh…dù rằng tuổi đã cao, nhưng đấy, họ vẫn luôn sống vì nước nhà..

        Anh ba hưng nghĩ làm sao mà anh có thể buông khuẩy những lời nói khinh thường việc làm của các vị trên? Họ làm tất cả những việc này vì danh àh? Anh thật sự nghĩ như thế hay là đang thầm ghen tỵ vì đã không được sinh vào thời của các vị để có thể tự mình giúp đỡ đất nước khi còn nghèo khổ đói rét? Anh biết câu trả lời thật trong tận sâu đáy lòng của anh rồi, nên tôi cũng sẽ không bàn nữa.

        Có lẽ Anh Ba Hưng đã hiểu nhầm sự việc và đã có một số bước đi lời nói không được cẩn trọng cho lắm. Tôi xin mạn phép thẳng thắn góp y với anh rằng: trước khi nêu lên một nhận định nào, xin anh hãy thật cẩn trọng và thật chính xác tìm hiểu kỹ các thông tin đã có sẵn trên mạng.

        Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu là một nhà nghiên cứu địa lý học – lịch sử Việt Nam. Đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu về lãnh thổ Việt Nam qua từng thời kỳ.

        BS Huỳnh Tấn Mẫm là một trí thức yêu nước, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của phong trào học sinh sinh viên Sài Gòn trước năm 1975.

        Nhà Thơ Nguyễn Duy ngoài các tác phẩm khác cực kỳ xuất sắc của ông còn có bộ 3 bài thơ theo thể tự do nổi tiếng được công chúng biết tới viết về những trăn trở, suy nghĩ của ông về tương lai đất nước, tương lai của con người và môi sinh. Bài thơ đầu mang tên Đánh thức tiểm lực viết từ năm 1980 đến 1982 với những suy tư về tiềm lực và tương lai của đất nước. Bài thơ thứ hai được viết lúc ông đến thăm Liên Xô và đến năm 1988 mới hoàn thành mang tên “Nhìn từ xa…Tổ quốc”. Bài thơ viết về những trì trệ, bất cập mà ông mắt thấy tai nghe trong thời kì bao cấp, với những câu thơ rất mạnh mẽ, “như những nhát dao cứa vào lòng người đọc” (Lê Xuân Quang nhận định). Bài thơ thứ 3 viết sau đó chục năm, mang tên Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vẫn cùng thi pháp với 2 bài thơ trước nhưng chủ đề lại rộng hơn: những suy nghĩ về thiên nhiên, không gian và tương lai con người.

        Đặc biệt đáng nói hơn cả là Quả phụ Ngụy Văn Thà, là vợ của Cố Hải quân Thiếu Tá Ngụy Văn Thà, Ngày 18 tháng 1 năm 1974, hộ tống hạm Nhựt Tảo HQ-10 do Thiếu tá Ngụy Văn Thà chỉ huy đang tuần tiễu tại vùng biển Đà Nẵng thì được lệnh hành quân trực chỉ Quần đảo Hoàng Sa, tiếp ứng lực lượng hải đội Việt Nam Cộng hòa tại đây. Bấy giờ, tàu HQ-10 đang có một máy chính và radar hải hành đang ở trạng thái hư hỏng không sử dụng được[1].

        Lúc 10 giờ 22 phút sáng ngày 19 tháng 1 năm 1974, trận giao chiến giữa lực lượng Hải quân Việt Nam Cộng hòa và Hải quân Trung Quốc đã nổ ra. Phía Trung Quốc, hai chiến hạm Trung Quốc mang số 389 và 396 đồng loại tấn công thẳng vào soái hạm của Việt Nam Cộng hòa là chiếc tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ-16. HQ-10 lập tức can thiệp, pháo kích dữ dội, bắn trúng đài chỉ huy của tàu 389 và làm cháy phòng máy khiến 389 bị hư hại nặng, không thể điều khiển được nữa. Các tàu Trung Quốc 389 và 396 chuyển làn nhắm vào HQ-10 và phản pháo. HQ-10 bị bắn trúng tháp pháo và buồn điều khiển, làm thuyền trưởng và thuyền phó Nguyễn Thành Trí bị thương nặng, tay lái không còn điều khiển được nữa và HQ-10 cũng bị rơi vào tình trạng bị trôi dạt như 389. [2]

        Trước tình hình tàu bị hư hại nặng, thuyền trưởng Ngụy Văn Thà ra lệnh cho thủy thủ đoàn dùng bè đào thoát, nhưng một số pháo thủ và ông tiếp tục ở lại bắn vào tàu Trung Quốc. Cả hai 389 và 396 đều bị HQ-10 bắn hư hại nặng; 389 dạt vào một bãi san hô, và 396 bị HQ-10 bắn trúng hầm máy không còn khả năng chiến đấu.[3]

        Tới 11 giờ 49 phút, khi các chiến hạm khác của Việt Nam Cộng hòa đã rút khỏi vùng giao chiến, hai chiến hạm Trung Quốc là 281 và 282 tiến vào vùng Hoàng Sa và tập trung hỏa lực bắn vào HQ-10. Hộ tống hạm Nhựt Tảo chìm cùng thuyền trưởng và một số thủy thủ ở vị trí cách 2,5 hải l‎ý về hướng Nam bãi ngầm Sơn dương (Antelope Reef), lúc 14 giờ 52 phút ngày 19 tháng 1 năm 1974.[4]

        Sau khi Thiếu tá Ngụy Văn Thà tử trận, chính phủ Việt Nam Cộng hòa đã truy tặng Đệ ngũ Đẳng Bảo quốc Huân chương kèm Anh dũng Bội tinh với nhành dương liễu và truy phong ông lên hàm Trung tá Hải quân.

        Anh Ba Hưng ơi là anh ba hưng, anh nghĩ làm sao mà anh có thể buông ra câu nói “Mấy bác ,chú trí thức , văn nghệ sỹ già hết thời đấy mà lẩm cà lẩm cẩm làm những chuyện mà nhiều khi càng thêm mất tiếng tăm một thời của mình” ?

        Anh Ba Hưng Ơi là anh Ba Hưng, đành rằng phải nhìn tới tương lai, đúng rồi, lớp trẻ các anh lo, nhưng nếu lớp trẻ các anh quên lẳng những giọt nước mắt đỏ đã từng tuôn ào ào chảy trong tim các vị tri thức kia, quên lẳng những bài thơ bài văn yêu nước, thì hỡi anh ba hưng, anh phải chăng đang khuyên lớp trẻ hãy quên đi gốc nguồn dân tộc?

        “Đừng cho là mình yêu nước còn tất cả người khác không yêu nước – xin nói thẳng mấy bác lẩm cẩm nhiều rồi coi chừng bị số trẻ xỏ mũi đấy !” Các vị ấy thích được lớp trẻ qua mặt lắm cơ vì nước nhà nhân tài càng nhiều tất nhiên sẽ càng giúp đất nước phồn vinh, nhưng sao anh lại dùng từ xỏ mũi, anh không thấy rằng chính anh đang có thái độ ngông cuồng, thiếu tôn trọng của lứa tuổi mới lớn?

        Lòng anh biết những điều tôi nói là đúng…xin anh hãy tự nhìn lại mình..

        “Đừng cho là mình yêu nước còn tất cả người khác không yêu nước – xin nói thẳng mấy bác lẩm cẩm nhiều rồi coi chừng bị số trẻ xỏ mũi đấy !” Này anh ba hưng ơi,

      • Ối anh Ba Hưng ơi, hình như anh thuộc băng đảng “độc quyền yêu nước” đấy nhỉ?
        Các anh giữ nước thế nào mà dám bảo các “bác ,chú trí thức, văn nghệ sỹ già hết thời…” yên tâm? Các anh đã giữ nước thế nào mà để thác Bản Giốc, ải Nam Quan … sang định cư bên Trung Quốc? Các anh giữ nước thế nào mà lại để cho người TQ xây dựng cái hiểm họa Bôxít Tây Nguyên? Các anh giữ nước thế nào mà để cho TQ thuê rừng đầu nguồn chiến lược để vừa tàn phá môi trường vừa thỏa hiệp an nình quốc phòng? Các anh giữ nước thế nào mà bà con ngư dân đánh cá trên biển mình bị bắt, giết, tầu ngư chính của TQ ngang nhiên tiến vào thềm lục địa công khai khủng bố tàu thăm dò khoáng sản của ta? Các anh giữ nước thế nào mà lại giấu kín các hoạt đông bảo vệ chủ quyền lãnh thổ kể những thoả thuận giữa thứ trưởng Hồ Xuân Sơn và Đới Bỉnh Quốc trong khi TQ vẫn ngang nhiên tiếp tục cướp bóc khủng bố ngư dân ta? Các anh giữ nước thế nào mà lại để bọn ác ôn đạp vào mặt người bày tỏ lòng yêu nước ôn hòa, để cho cả thế giới phải kinh tởm khinh khi? Các anh giữ nước thế nào khi lãnh thổ bị xâm lấn thì bộ trưởng Công An, thứ trưởng ngoại giao, đại diện truyền thông báo chí, phát ngôn viên chính phủ phải lục tục sang TQ để nhận chỉ đạo để về đàn áp người dân yêu nước, chụp lên hành động cao đẹp của họ những cái mũ tưởng tượng? Các anh giữ nước thế nào khi nhiều người nhìn những người biểu tình yêu nước với cặp mắt tò mò như nhìn những người điên rồi gọi họ bằng những từ “phản động, bọn điên, bọn rách việc..”? Các anh giữ nước như thế nào khi anh phán rằng “bác ,chú trí thức , văn nghệ sỹ già hết thời… ” nên “ở nhà vui vầy với con cháu”, thế ra họ hết thời nên không được quyền bày tỏ lòng yêu nước ư? Các anh giữ nước thế nào khi những người yêu nước lại bị các anh bỏ tù, đánh đập? Các anh giữ nước thế nào khi các anh biến Việt Nam thành nước đầu tiên trên thế giới nơi người dân biểu tình ủng hộ nhà nước chống ngoại xâm lại bị chính nhà cầm quyền của các anh dùng bàn chân của nó để chà đạp lên mặt họ?
        Hay là khái niệm giữ nước của các anh ngược hẳn lại với khái niệm yêu nước của những con người can đảm, lẽ loi và tội nghiệp đã bỏ ra những buổi sáng chủ nhật gào thét một cách vô vọng cho đồng bào vô cảm biết sự giận dữ, lo lắng của mình trước họa ngoại xâm của đất nước?

      • Mot nguoi Viet nam said

        Tui thấy… chú Ba Hưng này chắc trẻ ranh ngây thơ mà đầu lại hâm hâm thế nào ý .
        Như nhiều ng nói ” Ngu còn tỏ ra nguy hiểm “

      • DOQUOCMINH said

        Thành thật chia sẻ nỗi đau buồn vô hạn đối với thân nhân cùng đại gia đình ba hưng.

      • khach said

        Xin các bác đừng quá buồn phiền với những phát biểu của “Anh ba Hưng” này mà nên tội nghiệp cho anh ta mới đúng !

        Nếu các bác có gặp các chú em an ninh trong các đồn công an thì các bạn sẽ nhận ra là nó giống như vậy thô. Nó giống như là một bài tủ thuộc lòng mà đảng ta đã giáo dục cho các em nó vậy !

        Một câu nhan nhản mà các bác hay nghe là “các ông không cần làm việc đó nó đã có đảng và nhà nước lo rồi” !!!! Hãy đọc bài lê thê này của ba Hưng thì có khác gì đâu !

        Nhưng khi hỏi các chú em nó: Đảng và Nhà nước đã lo thế nào thì các chú em nó tắt đài , đảng và nhà nước đã làm những gì thì chúng im thít :

        Thôi nhé thay mặt bà con, xin liệt kê xem đảng và nhà nước lo thế nào nhé :

        – Hiện định biên giới mất bao nhiêu đất của tổ quốc, và vùng vịnh bắc bộ so với Hiệp ước Pháp Thanh?
        Ải Nam quan biến đâu rồi ? Thác Bản Giốc như thế nào ? Cái Lão sơn nó của ai nhỉ , vân vân

        – Ở cái biển đông, ngư dân bị bắn bị giết , tàu thăm dò bị chận, bị đuổi, bị cắt cáp những cách đây lâu lắm rồi thì nhà nước lo là gì : ả Nga, hay Lê Dũng trước đây đăng đàn lập lui lập tới nói vài câu — coi như xong !

        – Tàu chiến trung quốc vô tới vịnh Dung Quắc, chẳng mén tàu hải quân nào của nhà nước mà chỉ mấy em tàu dân, tàu công ty thổi quèn xua đuổi (báo quốc doanh nói đấy nhé)!!

        Đảng nhà nước làm tốt đến mức mà tại một hội nghi Biển đông tại tận thủ đô HK vừa qua , một quan chức nhà nước trung cộng khinh bỉ hất hàm hỏi các quan chức “Việc này đã xảy ra rất lâu rồi , chúng tôi làm trên hải phận chúng tôi tại sao đến giờ VN mới to tiếng có phải do Mỹ đứng sau lưng ” . ?!

        Thế mới biết chúng khinh bỉ cái nhà nước và đảng đàn em chúng như thế nào nhỉ !!! (có biết việc này không chú em ba Hưng!!! ).

        Thử hỏi tại sao Phillipines còn nhỏ, còn yếu hơn VN, trung quốc cũng hà hiếp đấy nhưng không coi khinh như chúng cói khinh cái đảng và nhà nước của ba Hưng đó- có lẽ vì chúng khinh bọn khòm lưng cúi đầu thôi

        Ba Hưng à , cần lên mạng cập nhật thêm thông tin chính xác nhe em, chứ với trình độ hiểu biết học được từ nghị quốc đảng, từ TTXVN, báo QDND thì nói ra chẳng khác chi con robot cấp một sẽ làm phiền lòng các cô các chú về sự hiểu biết nông cạn của một thanh niên Việt. Ai mà không buồn khi tuổi trẻ rường cột, tương lai dân tộc mà sự hiểu biết lụn bại như vậy !

        Còn chuyện vô lễ của chú em thì không ngạc nhiên vì thử nghĩ xem có chú em an ninh nào sau khi được đào tạo mà còn giữ được sự lễ độ truyền thống của dân tộc Việt. Xin hỏi những bác đi biểu tình ở Hà Nột ngày 17/7/2011 thì rỏ tôi không nói ngoa đâu nhé ! Chuyện chú em an ninh nhải ranh chửi một bác 60, 70 bằng cha chú mình và gọi bằng thằng này thằng nọ là chuyện chẳng hiếm (đọc blog NXD, ABS biết liền thôi )

        Vài dòng gởi đồng chí Ba Hưng !

      • tamsn2011 said

        Anh Ba Hưng nói:

        “GS. TS đâu có nổi tiếng mãi .
        Nhà thơ , nhà văn nổi tiếng có vài bài – đến nay cố ói ra thơ cũng chả được hay .
        Ngọn nến cháy mãi rồi cũng tắt …đời người cũng vậy …nó là quy luật của tạo hóa .”

        Tôi thấy có chút gì “đố kỵ” trong lời nói trên.

        “…Trí thức đồng hành cùng dân tộc vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh đó là niềm tự hào dân tộc .”.

        Thế ngọn nến Ba Hưng…có còn cháy (có gì đó góp sức cho quê hương) hay là đang lụn tắt …
        Hỏi anh Ba Hưng cho tôi được biết để nhân…

        “Nhân ngày 27/7 xin thắp nén nhang tưởng niệm các vong linh hương hồn các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc”…
        Tôi sẽ thắp thêm 01 nén nhang tha thứ cho những “sĩ tử”…đang sống mà tâm hồn xấu xa đã lịm chết..đi rồi !
        Với anh Ba Hưng tôi nghĩ các bác, anh chị& các bạn nên stop, và để anh yên nghỉ vậy.

        Ta’m Sạc Ne.

      • Dânđen said

        Cái nick ANH BA HƯNG nầy được giáo dục dưới mái trường XHCN đấy ,học được câu” tre già măng mọc” nhưng không hiểu được ý nghĩa của nó,đó là cách học của nền giáo dục bây giờ
        Lối suy nghĩ như thế về nhà rất có thể nói với bậc ông bà cha mẹ rằng:”Mấy ông bà nầy già rồi rất lẩm ca lẩm cẩm”, có thể nói luôn Ông NPT, NTD TTS và Nguyễn Sinh Hùng già rồi mà còn ham danh lợi
        ……..
        Với loại người nầy nói nhiều chắc không hiểu gì đâu, nói ít đơn giản để có thời gian suy ngẩm

      • BS YÊN said

        THÔNG BÁO TÌM BỆNH NHÂN TÂM THẦN LẠC

        Hồi 20:00 ngày 27/7 tại bệnh viện tâm thần chúng tôi có một bệnh nhân trốn viện:Cao 1m68,nặng 67kg.Đặc điểm:đầu bằng quả hồng thối,biết sử dụng vi tính,vì mắc chứng tâm thần phân liệt nên hay nói nhảm,viết bậy.Quý bà con nào biết xin liên hệ số điện thoại […]
        Xin cảm ơn.

      • dân said

        Ba Hưng :Trí thức đồng hành cùng dân tộc vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh đó là niềm tự hào dân tộc .

        Nhân ngày 27/7 xin thắp nén nhang tưởng niệm các vong linh hương hồn các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc

        May mà còn câu này vớt vát , chứ không thì anh linh liệt sỹ vật chết …..dở….

        liệt sỹ vật chếtliệt

    • BS YÊN said

      +Bổ xung:bệnh nhân tâm thần này này hay xưng tên là Anh Ba Hưng,nhưng tên khai sinh là Nguyễn Sinh Nhầy.

  41. Hoang Lan Moc Chau said

    Cách đây mấy năm thày Thích Nhất Hạnh muốn làm lễ cầu siêu cho toàn anh hùng liệt sĩ thuộc cả hai miền Nam Bắc trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn này, nhưng chính quyền VN không chịu. Sao đớn đau thế nhỉ. Máu thịt mình mà nỡ phân biệt sao.
    Tình đồng bào, ruột thịt dù có qua thử thách nào vẫn không thể bị chia lìa.
    Chết rồi còn bị phân biêt. Đảng Cộng Sản chỉ biết có giai cấp thôi sao..

    • Anh Hoa said

      Cầu nguyện cho linh hồn người đã khuất mà cũng bị cấm sao. Thật không thể hiểu được lòng dạ những người gọi là đỉnh cao trí tuệ này. Họ còn nhân tính không.
      Tôi có người thân ở cả hai chiến tuyến bị hy sinh.

      • nguyentran said

        các bác khỏi thắc mắc, cái thang 3 Hung ở trên, chính là hình nhân của những thằng BA vét đĩa, ba bọ xit, ba ma bùn đỏ, ba Vinashin, ba xó …WC…(xin lỗi và trừ ra 3S và những anh em chí cốt của 3S), thì làm sao chúng nó cho các bác làm cái viện ân nghĩa ấy được…Một hôm, hương hồn những liệt sỹ sẽ chễm chệ ngôi trên long án của ngôi đền thờ hàng chuc tỷ đồng của dòng họ BA…ném cái cây gõ mõ, gõ chuông váo giữa mặt thằng BA vơ ân, xấc láo, đểu cáng…khiến nó mù mặt, gẫy hai hàm răng, mặt cắt làm đôi như kẻ bị hở hàm ếch chưa phầu thuật…!

  42. người dân said

    Tổ quốc trên hết.

  43. Thu Ha noi said

    Doi doi nho on cac liet sy da hy sinh bao ve to quoc Viet nam than yeu cua chung ta! Nhung ” dan gay tai trau” thoi cac bac a, 4 ong ‘tu tru trieu dinh’ khong thay khong nghe khong biet gi dau ma….ro chan!

  44. Bình Minh said

    Chúng tôi, những người dân nước Việt, nhân ngày 27/7 xin được thắp nén hương tưởng nhớ các anh – những người con của Tổ quốc Việt Nam đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974, Trường Sa năm 1988 và bảo vệ hải đảo, biên cương của Tổ quốc!
    Cám ơn các bác, các anh chị ở Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm các anh thật ý nghĩa và vô cùng xúc động!

  45. […] Nguồn: Anh Ba Sàm. […]

  46. Con bà nó, chủ nhật rồi thấy hình bà con biểu tình giơ cao danh sách các anh hùng hy sinh bảo vệ biển đảo đất nước có cả tên của các tử sĩ ở Hoàng Sa, thật cảm động không chịu được, ít ra họ đã được bà con yêu nước đặt vào đúng vị trí của mình sau bao năm bị bỏ quên, nay họ lại được “ăn ké” trong lễ tưởng niệm này. Các sự kiện trên, dù chỉ là một sự khởi đầu khiêm tốn nhưng cũng là một bước đột phá quan trọng của người trong nước đối với tinh thần hòa hợp hòa giải giữa những người Việt Nam với nhau (tớ không có ý bao gồm những quan cầm quyền đỉnh cao trí tuệ vào đây đâu nhá).
    Xin cám ơn, rất cám ơn, trăm ngàn lần cám ơn bà con đã nhớ đến họ qua các hành động của mình.

  47. hung said

    Trân trọng cảm ơn ban tổ chức
    VN muôn năm

  48. said

    Chân thành thắp nén hương lòng tưởng nhớ các Anh hồn Liệt sỹ đã vong thân để bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

  49. HT said

    Cảm ơn Vũ hồng Phong đã nói.Mười năm nay tôi toàn làm thế này,khi thắp hương ở lư hương chung tôi đều đếm số nén chẵn

  50. trangchi said

    Tiếc là nhà nước chưa làm được việc này ! Quân Minh xưa bị Lê Thái Tổ đánh cho bại vong , thề không xâm phạm nước Nam nữa được cấp ngựa xe , tàu bè , lương ăn mà về nước , Tôn Sĩ Nghị chết trận ở Thăng Long mà còn được Quang trung cho lập miếu hương khói , người Pháp áp bức Việt Nam gần 100 năm mà nay được coi là bạn bè , người Mỹ cũng dội mưa bom bão đạn xuống Việt Nam mà nay cũng được đối xử không khác . Còn những người Việt Nam cùng máu đỏ da vàng , cùng tiếng nói đã bỏ mình nơi sóng nước Hoàng sa mà sao vẫn bị coi là ngụy quân ? Các vị đã ngã xuống vì đất nước này , nhân dân mãi mãi ghi công . Chính nhân dân mới là người chiêu tuyết cho những anh hồn nơi Hoàng sa . Thành Kính tưởng niệm .

  51. Thành Ý said

    Cảm động quá! Chưa biết phải nói gì, viết gì!

    VIỆT NAM MUÔN NĂM! NGƯỜI VIỆT THƯƠNG YÊU NHAU NGÀN ĐỜI!

  52. Người dân Quảng Nam said

    Nguyễn Trãi với “Bố cáo Bình Ngô” đã viết: “Vận nước lúc thịnh lúc suy. Song anh hùng, hào kiệt thời nào cũng có”. Hôm nay chúng ta tưởng niệm những anh hùng, liệt sĩ (mà không phân biệt ý thức hệ) đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến chống quân TQ xâm lược 1974-1979-1988 đã vì nước quên thân. Con cháu Lạc Hồng mãi mãi không bao giờ quên công ơn của các vị; Và cũng luôn khắc cốt, ghi tâm những kẻ cướp nước và bán nước. “Trăm năm bia đá thì mòn. Ngàn năm bia miệng hãy còn trơ trơ”

    Nguyễn Trung Trực trước khi lên đoạn đầu đài đã hiên ngang thét vào quân xâm lược Pháp: “Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam, mới hết người nước Nam đánh Tây”; Trần Bình Trọng cũng đã mắng vào mặt quân giặc Nguyên: “Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc”

    Tôi tin chắc rằng với truyền thống anh hùng của các vị tiền nhân trên (và nhiều hơn nữa) và trong dân ta đâu đó vẫn còn có nhiều anh hùng đang chờ thời cơ chín muồi đứng lên làm cách mạng đấu tranh cho dân tộc Việt, nước non Việt Nam ta có một ngày mai tươi sáng, vững bền.

  53. DO NGHE said

    Liệt SĨ
    Hoàng SA Trương SA
    Các ANH ĐI TRƯỚC
    Chúng Em NGUYỆN theo SAU
    Hận Thiên THU Tàu vẫn giặc TÀU
    Quyết Gìn giử từng tấc Đất tấc BIỂN
    Hà VŨ
    Xây ĐÀI Tưởng NIỆM
    Vì NƯỚC Xã THÂN
    Tình Đồng BÀO gắn BÓ
    Một Ngựa ĐAU Em nâng chị NGÃ
    Văn Hiến quyết bảo tồn Quốc SĨ Quốc HỒN

  54. khac da noi said

    Tôi nghĩ đã đên lúc trút bỏ lòng thù hân, non sông đât nươc là của dân tôc Viêt Nam. Đã đên lúc hoà hơp dân tôc. Lịch sử VN cũng phải sang trang sư mơi. Đó thật sự là một cuộc huynh đệ tương tàn (20 năm nội chiến từng ngày) vì ai cũng có cách yêu nước của riêng mình . (Cố TT Võ Văn Kiệt) . Nó chỉ là hệ quả của sự tranh giành ảnh hưởng ý thức hệ và của những thế lực ích kỷ, giáo điều… mà nạn nhân là anh em Việt Nam cùng máu mũ.
    Đã hơn 30 năm chiên tranh đã lùi xa, nhiều người trong chúng ta “những người gọi là chiến thắng” vẫn chưa chịu nhận ra cái nổi đau này dù chỉ vì một mục tiêu to lớn là “thật sự hòa hợp hòa giải dân tộc. ” Triêụ ngươi vui, nhưng lại có triêụ ngươi buôn” ( Cô TT Võ Văn Kiêt)
    Cám ơn các Nhân sĩ – Trí thức, cám ơn câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng niệm này.

  55. Cám ơn các Nhân sĩ – Trí thức, cám ơn câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng nhưng liệt sĩ đã bảo vệ biên cương, hải đảo của Tổ quốc Việt Nam. Mỗi người Việt Nam yêu nước đều luôn tâm tưởng về nỗi đau chiến tranh và nỗi nhục mất nước. Hòa hợp dân tộc hãy đến càng nhanh càng tốt từ lòng người, từ mỗi con người Việt Nam mọi thế hệ. Tất cả đều là con Mẹ Việt nam, chẳng nên chờ đợi sự ban bố, cho phép “hòa hợp” của bất kỳ ai. Hãy có nhiều sáng kiến hành động cụ thể như cuộc biểu tình ngày 24.7 tại Hà Nội, Lễ tưởng niệm hôm nay ở CLB Phaolo Nguyễn Văn Bình….Tất cả rất cần và thật cần để con dân Việt hòa hợp, nắm tay nhau tới tương lai đất nước, giữ vững độc lập chủ quyền, tự do và dựng xây một nước Việt mới hùng cường, ấm no.

  56. Vô cùng xúc động.Xin cám ơn những vị đã tổ chức buổi lễ này, bởi các chiến sỹ hy sinh chống sự xâm lấn của ngoại bang đều vì đất Mẹ Việt Nam của chúng ta. Có cả sự “không ngờ” của tôi khi được đọc bài thơ của anh Lưu Trọng Văn. Tôi tin và hy vọng ở sức mạnh đoàn kết, đồng lòng, đồng chí hướng này sẽ làm cho Dân tộc Việt Nam chúng ta thêm sức mạnh “kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

  57. Võ Danh said

    Tôi xin được hỏi đồng bào của tôi
    Những người lính Bắc Việt chết – đều được trở về nhà
    Những người lính Mỹ chết – đều được trở về Tổ quốc
    Những người lính Việt Nam Cộng hòa chết – vẫn còn nằm nơi rừng thiêng – nước độc
    Còn nằm bên núi đá lạnh căm căm
    Đâu là nhân bản – đâu là nhân văn
    Đâu là người Việt Nam cao thượng
    Đâu là người Việt Nam anh hùng
    Sao nỡ để tồn tại những điều oan trái?
    Tôi xin được hỏi đồng bào thân yêu của tôi ở hải ngoại
    Tôi xin được hỏi đồng bào thân yêu của tôi ở quê nhà
    Ba mươi sáu năm cuộc chiến trôi qua
    Vì đâu hận thù vẫn còn ở lại?

    .Khuyết danh

  58. Ẩn danh said

    Thật là cảm động!
    Có lẽ lịch sử dân tộc ta đang bước sang một Trang sử mới.
    Xin kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm và tri ân các liệt sỹ đã hy sinh vì đất mẹ!

  59. khach said

    Cảm động quá. Một nhận thức mới, một nhìn nhận mới dù đó là sự thật những sau hơn 35 năm còn không ít người còn ôm khư sự ngộ nhận về cuốc chiến Việt Nam.

    Bạn ơi nó không còn cái gọi là Ngụy quân- Ngụy Quyền, đó thật sự là một cuộc huynh đệ tương tàn (20 năm nội chiến từng ngày) vì ai cũng có cách yêu nước của riêng mình (Cố TT Võ Văn Kiệt) . Nó chỉ là hệ quả của sự tranh giành ảnh hưởng ý thức hệ và của những thế lực ích kỷ, giáo điều… mà nạn nhân là anh em Việt Nam cùng máu mũ.

    Hơn 30 năm qua nhiều người trong chúng ta “những người gọi là chiến thắng” vẫn chưa chịu nhận ra cái nổi đau này dù chỉ vì một mục tiêu to lớn là “thật sự hòa hợp hòa giải dân tộc” để tổ quốc vươn vai Phù Đổng để THẬT SỰ thoát khỏi ảnh hưởng to lớn của anh láng giềng luôn có dã tâm muốn sát nhập đồng hóa Đại Việt mình !

    Hôm nay dù rất rất ít nhưng hy vọng nó sẽ là một khởi đầu cho bình minh trong lòng mỗi người con Việt yêu dấu.

    Mong ABS không xóa comment này của tui- Tuy nó có vẻ “phản động” đối với các “bác Lạ mà không Lạ” nhưng nó là sự thật đau đớn của mỗi người VN còn lương tri. Cám ơn

    • Ẩn danh said

      Rất đúng đấy, huynh đệ tương tàn !
      Đau đớn lắm người Việt Nam .

      • mèo said

        Sai bét nhé, cũng vẫn là ngụy thôi mà bác, không tin hả mới tháng 4 vừa rồi đó. Phài nó là nhờ thằng TQ làm dữ quá

      • Mot nguoi Viet nam said

        He he… đúng là tính cách của Mèo …
        Một vài cá nhơn nói thì khác nhiều người nói …

    • khach said

      “He he… đúng là tính cách của Mèo …
      Một vài cá nhơn nói thì khác nhiều người nói …”

      Một bác nói
      ” Một vài cá nhơn nói thì khác nhiều người nói …”

      Hehe, nhưng “Nhiều người là nhiều thế nào vậy bác hè (hehe)

      1. Là nhiều tên việt gian bám đít tàu, hay là
      2. Nhiều tên có quyền lợi gắn bó với bọn tàu khựa, hay là
      3. Chính bọn tàu khựa” hả bác? . Bác nói đúng, bọn chúng đông lắm đến hơn 1.3 tỷ đấy !!!! (ngươi Việt mình thì chi? có gần 90 triệu thôi kể cả bọn Việt gian 😦

      Không biết có phải bác thuộc nhóm tỷ ba này không hỉ hehe, mong không như thế, nhưng mà tội quá chẳng lẽ bác lại thuộc nhóm Việt g… !

      • Mot nguoi Viet nam said

        @ Khách! He he…Hiểu nhừm rồi nha ! Ý là: dù có một vài ng nói (Ngụy) chứ nhiều ng ko nói thế, mà Mèo …nói hờn(dỗi)
        Tôi ở phía người Việt chân chính

      • khach said

        Xin lỗi bạn “Mot Nguoi VN da noi”, mình hiểu nhầm vì bạn viết quá tóm tắc trong ngữ cảnh trên. Mình cũng chỉ nói lên suy nghĩ của một con người VN, buồn lắm vì sự éo le của quê mình. Như là một con người khi nhầm, mình nhận lỗi vậy và chúc bạn luôn vui . Thân

  60. Trần Mai said

    Trong ngàn năm qua, biết bao nhiêu người con của dân tộc Việt đã ngã xuống vì giặc Tàu.
    Ngày nay, giặc Tàu đang xâm phạm lãnh thổ. CP vẫn không cho phép biểu tình chống giặc Tàu thì sự hy sinh của đồng bào ta trong các trận đánh với giặc Tàu là sự hy sinh oan uổng và linh hồn của họ đã trở thành các Oan hồn. Nhân dân sẽ giải oan cho họ
    Nếu có linh thiêng, các Oan hồn hãy phù hộ cho đồng bào mình trong các cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ – Chống giặc Tàu và bọn tay sai cho giặc
    Việt Nam, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2001
    Con dân nước Việt thành tâm kính cẩn

  61. U Oa. said

    Lịch sử tranh đấu cho độc lập, tự do và nhân phẩm của Việt Nam đã sang một trang mới.
    Đấu tranh ôn hòa, bất bạo động đầy nhân tính và đoàn kết tuyệt vời.
    Chính quyền Sàigòn được một điểm. Trước đây ít lâu họ đã không cho phép Câu Lạc Bộ này có hoạt động tương tự.
    Truyền thống đấu tranh của Sàigòn vẫn sáng.
    Vận nước đã đến rồi.
    Cho tôi cúi đầu trước bàn thờ Tổ Quốc chung với qúy vị.

  62. Ẩn danh said

    Đất nước VN là của cả dân tộc VN ,chứ không phải của riêng ai ,mang danh nghĩa của một nhóm người nào đó mà lam ô danh đất Việt ,lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của các thế hệ bảo vệ đất nước biên cương Quốc Gia Dân Tộc VN, là những chiến sĩ yêu nước nên cần phải đáng vinh danh… không phân biệt màu da dân tộc ,tôn giáo ….Hãy đoàn kết một lòng đễ tìm đúng giá trị cuộc sống của một con người biết nhận diện đúng sai đễ tìm lại tự do dân chủ nhân quyền đích thực không phải chỉ lý thuyết hô hào bằng khẩu hiệu mà thực hành thì sai bét .

  63. Ẩn danh said

    Tôi thật sự cảm động và kính phục .Hy vọng tất cả các Hội,Đoàn ,Đoàn thể của chính cái Mạt Tran Tô Quốc hãy làm những việc khơi dậy lòng yêu nước thế này !Meeting ,Biểu Tình ,tụ tập đông người kiểu này có tác dụng lớn lắm

  64. Nén nhang nhỏ nhớ các anh,
    Vì dân, vì nước bỏ mình nơi nơi…
    Dân ơn các anh đời đời,
    Quyết lòng giữ lấy biển, trời, nước non.
    Dù cho sông cạn, đá mòn
    Còn dân, còn nước vẫn còn các anh.

  65. Ẩn danh said

    xin quỳ gối chân thành gửi đến các Anh Nén Nhanh Tưởng Niệm. Tổ quốc sẽ không bao giờ quên các Anh

  66. TC2 said

    Theo tin nội bộ của một An ninh cao cấp . sau khi quốc hội hợp xong sẽ có cuộc bố ráp lớn đối với trí thức biểu tình chống Trung Quốc . Truyền thông sẽ có lệnh bôi nhọ một số trí thức tham gia biểu tình , Trung Quốc sẽ không gây hấn khoảng thời gian này để an ninh VN dể bề làm việc.

  67. Hà Thành said

    Mãi mãi biết ơn những người lính Việt đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì biển đảo HS- TS
    Nhìn những tấm hình mà cay mũi
    Cảm ơn Sài Gòn chung vai cùng Hà Nội

  68. quyenduocnoi said

    Khâm phục và ngưỡng mộ tấm lòng của các vị nhân sĩ, trí thức Sài Gòn. Tư duy và tấm lòng của các vị cao và rộng hơn lãnh đạo “đảng ta” nhiều bậc.

  69. Bác Lê Hiếu Đằng mặc áo No to U line trông mạnh khỏe và đẹp quá.

  70. Bác Ba Phi said

    Tưởng Niệm

    Chân thành dâng nén tâm hương
    Khóc người chiến sĩ sa trường quên thân
    Hy sinh vì nước vì dân
    Toàn dân tưởng nhớ không cần Đảng lo
    Viết nên trang sử chói lòa
    Lưu danh hậu thế những lời ngợi ca
    Cùng là quê mẹ sinh ra
    Đừng phân chiến tuyến vì là anh em
    Khóc đi chị ! khóc đi em !
    Khóc thay cho mẹ những đêm nguyện cầu
    Để rồi nhẹ gánh lo âu
    Cùng nhau tranh đấu dài lâu diệt thù .

  71. Phan Dân said

    Cám ơn bác Nguyễn Đình Đầu, đã tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ trong trận chiến chống Trung Quốc, Polpot ở biên giới phía Bắc, phía Nam, ở Hoàng Sa.

    Tội nghiệp cho hương hồn các liệt sĩ, họ không có cái “may mắn” là liệt sĩ chống Mỹ, chống Pháp để được tưởng niệm một cách đường hoàng, công khai. Không hiểu nhân dân nhìn Đảng và Nhà nước đối xử với những liệt sĩ (chống TQ xâm lăng) như vậy sẽ như thế nào?, còn những tử sỉ Hoàng Sa, họ chống TQ xâm lăng chứ nào chống Cộng Sản?

    Thật ý nghĩa, trong buổi lễ có cả bà quả phụ Ngụy Văn Thà. “Người chết vì nước như anh không thể nào là ngụy. Nhưng anh : Là Ngụy Văn Thà ” (Thơ Trần Mạnh Hảo).

  72. basamnews said

    Độc giả TV gửi tới một bài thơ:
    XIN ĐƯỢC NGHIÊNG MÌNH
    Kính nhớ các chiến sĩ hy sinh để giứ gìn biển đảo và các anh chị tổ chức buổi lễ tưởng niệm.

    Thêm một lần
    Nước mắt lại rưng rưng
    Đất nước ơi người có mừng mừng, tủi tủi?

    Những nén nhang lòng không còn lủi thủi bay lên,
    Không còn bập bềnh nơi rừng dương lén lút
    Em thấy không, người ngã xuống đã thuộc về Tổ quốc
    Thôi, xin chị đừng tủi nhục nuốt nước mắt vào trong…

    Yên nghỉ đi, mộ các anh chính là những tấm lòng
    Là sự kính yêu, sắt son muôn đời của người dân Việt
    Thanh thản đi, hỡi những anh hùng bất diệt
    Vì đất nước này chẳng hề tiếc máu xương…

    Cho tôi được nghiêng mình
    Trước vong linh người yêu nước
    Không trước, không sau
    Không sắc, không màu
    Bởi máu nhân dân quyện vào hồn Tổ quốc…

    Xin cúi mình kính phục
    Những người nhận ra mình không thể để mất quê hương…

    Vugia

    • TRAN DU said

      Cám ơn Anh Vu Gia về bài thơ này.
      Có mặt sáng nay tại buổi tưởng niệm, tôi thấm thía những cảm xúc từ trái tim của Anh !

  73. cslykhai said

    toi cung lan dau duoc thay hinh cua ba nguy van tha,nguoi anh hung ma toi van ai mo tu khi biet tin ongtrung ta ham truong sau khi ban chim soai ham tieu diet toan the bo chi huy trung congthi tau cua ong bi chung ban chim ong da cung ham pho va hai chien si o lai tiep tuc xa dan vao cac tau giac va hy sinh cung chien ham cua minh ,nguy van tha ko phai la nguy ma la anh hung cuu quoc cua viet nam xin cam on cac nhan si sai gon da co sang kien to chuc le tuong niem nay,xin thap mot nen tam nhang cua mot chien si dien bien hoi xua phai mac quan phuc tau ,vac sung tau

  74. Ẩn danh said

    Lúc 9 h sáng nay nhân ngày TBLS, ở Hà nội gia đình chúng tôi đã đến phòng ghi danh các liệt sĩ của phường thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ của phường và 1 nén hương hướng về miền Nam và phía Bắc tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh vì nước trong các cuộc chiến đấu bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ ở Trường sa, Hoàng sa năm 1974, 1988 và 1979 ở 6 tỉnh phía Bắc. Đây là hành động của chúng tôi hưởng ứng lể thắp hương tưởng niệm ở TP HCM của thông báo ở trên.

  75. Võ Minh said

    Tổ quốc Việt nam mãi mãi ghi công các anh. Chính các anh là những anh hùng liệt sỹ Vệ Quốc!

  76. nguyen thanh said

    Một đất nước liệu có tồn vong hay không chỉ trông chờ vào những người dân và những trí thức chứ không phải trông chờ ở những người lãnh đạo cầm quyền

    • Vogiacu said

      Bạn nói đúng, nhất là chính quyền tham nhũng thối nát hiện nay, sự tham nhũng từ TƯ đến Trưởng ấp

  77. Ẩn danh said

    Nhan ngay 27-7 cho toi duoc kinh can nghieng minh truoc nhung nguoi da nga xuong vi su toan ven lanh tho VN than yeu cua chung ta , dac biet doi voi nhung nguoi da na xuong trong cuoc chien voi con chau nha dai Han nam 1979 , cuoc chien o Hoang Sa nam 1974 va Truong Sa nam 1988.Moi su ne tranh va im lang deu phai duoc len an.
    27-7 3h30
    Hoang Lai Giang -nha van

  78. Mot nguoi Viet nam said

    Sao ko mời các vị cao tăng đến làm lễ cầu siêu nữa nhi?
    Cầu mong cho các linh hồn vì nước Việt bị lãng quên (che lấp) được an ủi phần nào!

    • Phan Dân said

      Cám ơn Phô-lô Nguyễn Văn Bình.
      Mong các chư tăng Phật Giáo cũng quan tâm đến những liệt sĩ huy sinh trong trận chiến bảo vệ tổ quốc, chống xâm lược Trung Quốc năm 1979, 1984 ở biên giới phía Bắc.

      • Phật tử said

        Phật giáo đã đồng hành với dân tộc như thế nào thì lịch sử quá khứ và xã hội hiện tại đều đã thấy, không cần phải nói nữa!

        Trong Phật giáo, hương linh nào chưa được siêu thoát thì chư Tăng cũng đều xót thương và mỗi tối đều tụng kinh cầu siêu cả!

        Ngoài ra, chư Tăng cũng đang cầu nguyện cho hai lực lượng bán nước cho Tàu và cho Tây hãy mau mau thức tỉnh để chân thành vì lợi ích dân tộc Việt Nam! Lực lượng bán nước cho Tàu thì lợi dụng một tôn giáo để GIỮ CHẾ ĐỘ. Lực lượng bán nước cho Tây thì bị lợi dụng bởi một tôn giáo khác để LẬT CHẾ ĐỘ.

        Do đó, ngoài việc hằng đêm cầu siêu cho hương linh của cả hai phía và hương linh của các thời kỳ/giai đoạn chiến tranh, chư Tăng còn phải cầu nguyện cho cả hai lực lượng trên hãy mau thức tỉnh, không nên lợi dụng tôn giáo này để phục vụ cho lợi ích cho tôn giáo khác hoặc phục vụ lợi ích nhóm và đảng phái/chế độ.

        PHẬT GIÁO SẼ XUẤT HIỆN ĐÚNG VỚI VỊ THẾ LỊCH SỬ CỦA MÌNH!

      • Khách said

        Đã có Việt gian thì nên có cả khái niệm Phật tử gian. Ông này đang bôi nhọ đạo Phật của ông đấy ông ạ. Không còn biết nói gì hơn là 2 từ: Ngu, nhục !

    • dân said

      Cha này vô ý hay hữu tình thọc gậy bánh xe !???

  79. Vu Hong Phong said

    Không cần biết họ mặc áo màu gì, cầm súng do ai chế tạo. Họ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh khi bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của cha ông để lại. Họ đều là liệt sỹ của Tổ Quốc Việt Nam. Tổ Quốc và nhân dân Việt nam sẽ mãi mãi ghi công họ – Ngụy Văn Thà và các đồng đội của anh.

  80. qx said

    Cảm ơn quý vị đã có lòng tưởng nhớ,
    dũng cảm vượt qua thách đố,
    vượt qua chướng ngại vật,
    vô hình hữu hình đầy dẫy.

    Sân khấu ở phàm cũng là cạm bẫy,
    vật nhào nặn lồ lộ giữa tiếc thương,
    chả ai muốn bàn ra,
    chả bàn vô cũng không giận buồn nóng nảy.

    Tiếc nhớ những người hy sinh,
    dương nhân bận thả mình vào khứ vãng,
    không tại đây chỗ ấy, bây giờ,
    màu sắc, hình nhân, câu chữ, vân vân …

    qx

  81. Laclonglinh said

    Thật cảm động, xin trân trọng được dâng một nén hương thơm gửi tới linh hồn các anh, những người con nước Việt (không phân biệt phía bên này bên kia) đã anh dũng ngã xuống bảo vệ từng tất đất thiêng liêng của chúng ta. Đặc biệt hôm này được biết mặt bà quả phụ Ngụy Văn Thà với trận chiến oanh liệt của người chồng năm 1974 chống lại lũ bành trướng China xâm lược. Mời quí vị đọc lại bài viết về trận hải chiến bi hùng này trên báo Đại đoàn kết
    http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1501&chitiet=33629&Style=1
    Đọc lại, tôi vẫn Rơi nước mắt khi được biết các chiến hạm của Hải quân Việt nam cộng hòa đều mang tên các vị Anh hùng Dân tộc. Tuy có khác nhau về chế độ chính trị nhưng những người lính Công hòa vẫn là con của Nước mẹ Việt nam quật cường, vẫn là con của những Lý Thường Kiệt, Trần Khánh Dư, Trần Bình Trọng .v.v. họ đã chiến đấu dũng cảm hy sinh oanh liệt để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Cha ông chúng ta để lại. Xin được tri ân những người đã ngã xuống lòng đất mẹ.

  82. Ẩn danh said

    Nhìn thấy được sự tham dự của nhiều người và nhất là ảnh của bà quả phụ Nguỵ văn Thà trong buổi lễ làm tôi thật sự cảm động. Cần ghi nhận sự hy sinh của các binh sĩ Việt nam trong cuộc chiến năm 1974 chống lại bọn TQ chiếm Hoàng Sa như đề nghị của đông đảo người biểu tình chống lại bọn Đại Hán tại Hà nội trong buổi sáng ngày 24/7 vừa qua.
    NN

  83. quang dinh said

    mong rằng cũng sẽ có ngày tôn vinh các chiến sĩ đã hy sinh cho tổ quốc không kể bên này hoặc bên kia

  84. Ẩn danh said

    Đúng là rất cảm động. Là sỹ quan cao cấp trong QĐND Việt Nam tôi kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của tất cả những người con nước Việt đã hy sinh vì chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Tôi mong rằng sẽ đến ngày sự hy sinh của các anh được tưởng nhớ và đền đáp xứng đáng./.

  85. Ẩn danh said

    Là người Việt nam dù phía bên này hay bên kia trong chiến tranh đều gánh chịu những mất mát lớn lao trong mỗi con người, trong mỗi gia đình. Cần làm những điều dù nhỏ nhất để hàn gắn những vết thương trên thân thể nhất là vết hằn trong ký ức, trong tâm hồn của chúng ta. Nếu không làm được điều nhỏ nhặt đó thì hố sấu ngăn cách sẽ còn mãi và đó là một đại hoạ cho dân tộc khi hiểm hoạ xâm lược của bọn bành trướng đại Hán đã và đang đe doạ dân tộc Việt nam.
    NN

  86. hai said

    cu lay ngay 27/7 hang nam la ngay thuong binh liet si bat ke la ai linh cong hoa hay cong san chung ta deu len tuong nho nhung nguoi hy sinh tuoi tre cua ho vi dan toc viet nam ?khong biet den ngay 17/2 hang nam co ai tuong niem ngay trung quoc xam luoc viet nam khong nhi

  87. Ẩn danh said

    Biểu tình trong hội trường!

  88. […] […]

  89. hongha123 said

    Nhìn thấy rồi,mừng đến rơi nước mắt…
    Xin thắp một nén nhang trên bàn thờ cùng các vị nhân sỹ trí thức Sài Gòn.
    Kính cẩn cúi mình tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh vì BIỂN ĐẢO VIỆT NAM !

  90. Ẩn danh said

    toi cung ung ho .that tuyet voi.

  91. cựu chiến binh said

    Văn hóa vô cảm đã trị vì .Lương tâm cạn kiệt .Thật bất công khi các bác phải vất vả thế này mà họ vẫn nằm im .

  92. trần nguyên said

    tôi xin gởi một nén Tâm nhang, vì không có mặt!

  93. Rất cảm động ! Đó cũng là một cách “BIỂU thị TÌNH yêu nước” của miền Nam.

  94. Xung Mệnh said

    Một chương trình đầy ý nghĩa!

    Cám ơn các Nhân sĩ – Trí thức, cám ơn câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng niệm này.

    Xin tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, những người đã huy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, dành lại sự toàn vẹn của lãnh thổ. Cầu mong các anh phù hộ và tiếp sức cho cuộc chiến này của Nhân dân trước ngoại bang truyền kiếp.

    Nam Mô A Di Đà Phật!

  95. cựu chiến binh said

    Anh hùng ngày qua ,tội phạm ngày nay lịch sử vẽ vời trắng đen lẫn lộn .Duy chỉ có nỗi đau thương ,mất mát của người dân Việt nam là có thật

  96. Giaodinh said

    Thật cảm động với những gì tôi đã đọc, đã nhìn ở topic này, nhất là khi nhìn hình bà Quả phụ Ngụy Văn Thà!
    Sa2iGo2n , miền Nam, i1i nhất, trong lần này đã góp một tiếng nói, một phản ứng ấn tượng để bù vào khoảng trống biểu tình trong nhiều Chủ nhật qua.
    Sài Gòn và toàn Miền Nam (từ nam sông Bến Hải) sẽ phải không tệ bởi đâu thiếu những bản lĩnh của những cụ Đồ Chiểu, Phan Chu Trinh… Hãy đợi đấy!

  97. Sáng nay ở HN khg có CT lễ kỷ niệm tưởng nhớ các AHLS và đồng bào đã hy sinh anh dũng ở biên giới phía Bắc, ở mặt trận Tây nam, ở HS-TS do những người YN tổ chức, nên tôi kỷ niệm băng cách xem video clip ” trận chiến TS năm 1988 ” trên web nguoiviet.de , bác nào thấy có cùng ý tưởng thì mở trang này nhe.

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2653

  98. Nguoi Viet said

    Có vị nào được ” Đảng và chính quyền ” cử đến để tưởng niệm các liệt sĩ không nhỉ.

  99. […] 27.07.2011 bởi Gió Bấc Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, Tây nam và ở Hoàng Sa, Trường Sa Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam, một số nhân sĩ, trí thức phối hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức buổi tưởng niệm nói trên vào lúc 09h00’ sáng nay thứ Tư 27.07.2011 tại 43 Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM. Theo thông tin ban đầu từ Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, đến dự buổi tưởng niệ … Read More […]

  100. Ẩn danh said

    mong sớm có thêm tin tức về cuộc tưởng niệm này

  101. Ẩn danh said

    Quốc hội đang bận, liệu họ có dành thời gian để làm như thế này không?

    • fan của Nhát sĩ Tô Hài said

      Chắc chắn họ không làm, bạn tìm đọc bài phấn đấu kỳ 59 của bác lão thành cộng sản Tô Hài để biết chuyện 500 cái bánh xe trong cổ máy cai trị.

  102. HT said

    Sao công nghệ của Miền Nam,của BS lại chậm hơn của XD,Miền Bắc

  103. HT said

    Mấy người tôi biết,ái mộ, Mẫm,Đằng,Đầu,Duy,Quân,Lai..đều có mặt.Để xem có bị diễn gì không.

  104. Ẩn danh said

    cau cho huong hon liet si duoc sieu thoat

  105. Ẩn danh said

    Tướng Nguyễn Việt Thành trả lời về nghi ngờ “bảo kê” cho CA Tiền Giang.
    http://giaoduc.net.vn/xa-hoi/40-/8761-tng-nguyn-vit-thanh-tr-li-v-nghi-ng-qbo-keq-cho-ca-tin-giang.html

  106. HT said

    Hoan hô chờ mãi

    • Văn Hải said

      Tôi thấy ấm cúng và thiêng liêng trong Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hi sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc,Tây nam, HS, TS. Đặc biệt, lần đầu tiên tôi thấy chân dung phu nhân của cựu HQ trung tá Nguỵ Văn Thà mà tôi hằng ái mộ. Thật cảm động!

  107. Phi Khanh said

    Đợi từ sáng đến giờ bác Ba ơi.

Bình luận về bài viết này