BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U

Posted by adminbasam trên 06/07/2011

Dừng cuộc thi nói không với chữ U

Đỗ Trung Quân

Từ sáng kiến của tiến sĩ Nguyễn Quang A: “Sản xuất  20 triệu áo, mũ in chữ U-NO, U gạch chéo giúp ngư dân bám biển “ do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức và thực hiện. Đại học Hoa Sen thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức một  cuộc thi Thiết Kế Logo Non-U, “Nói KHÔNG với đường lưỡi bò” kêu gọi tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam thể hiện qua những việc làm, hành động cụ thể đối với việc xác định chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, góp phần bảo vệ hòa bình, hợp tác và phát triển trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á…”

Nhưng chỉ chưa đầy một tuần lễ kể từ khi chính thức đưa ra thư ngỏ gửi các bạn sinh viên của Ban tổ chức Đại học Hoa Sen ngày 5- 7 -2011. Tin nhắn [ muốn được giấu tên ] của một thành viên BTC đã được gửi cho các thành viên Ban giám khảo:”Do có một số thay đổi vào phút cuối xin tạm thời ngừng và phát tán thông tin về cuộc thi. Cảm ơn và sẽ thông báo sau …”

Thông tin ấy bất ngờ nhưng suy cho cùng không gây ngạc nhiên cho những  ai đang quan tâm và ủng hộ những chương trình như thế , nếu có câu hỏi thắc mắc tại sao, thì câu trả lời cũng dễ hiểu, rằng gạch chéo hai đường chống thuốc lá , chống tệ nạn dễ hơn gạch chéo cái đường “ lưỡi bò “ Đại Hán nhảm nhí kia.

Nhưng suy cho cùng một cuộc thi không thể tổ chức thì đất nước này có hàng vạn họa sĩ, ai cũng có thể tự vẽ cho mình hai đường gạch chéo  lên cái “ chữ U” ngạo mạn , bất chấp luật lệ quốc tế kia.  Không có gì dễ dàng hơn thế.

Qúa dễ !

Bổ sung, hồi 15h15′, TS Nguyễn Quang A gửi vài hàng thông báo đề nghị “cho công bố 6 biểu tượng đã có trước xa ý định của ĐH Hoa Sen. 
Các họa sỹ Văn Sáng và Lý Trực Dũng đã tích cực vẽ biểu tượng ngay từ ngày đầu. Kts Võ Thành Lân cũng thế. Rất cảm ơn các Anh.
6 cái biểu tượng này đã có từ thứ ba tuần trước. Nay thấy cần đưa ra rộng rãi để bà con cứ thế mà in (decal, sticker dán trên mũ bảo hiểm, kính xe ô tô, cặp học sinh,… hay in trên áo mưa, áo thun). 4 cái là tác phẩm của họa sỹ Lý trực Dũng, 2 cái là của kiến trúc sư Võ Thành Lân. Theo 2 họa sỹ, các file jpeg này đưa đến nơi làm áo, làm decal là in được ngay. Vậy báo để bà con làm cho khoảng 3 triệu xe ô tô (in cỡ A4) và hàng chục triệu mũ bảo hiểm (cỡ 25 cm2).
Ai muốn in thành áo (áo thun, áo mưa) xin cứ tùy thích. Và chẳng bọn “phản động” nào có thể cản được bà con làm việc này.”

Còn theo ngu ý BS thì nên tham khảo hình phổ biến mấy bữa nay, nếu ngại “ảnh hưởng quan hệ ngoại giao” thì bỏ mấy ngôi sao, chữ China và chỉnh cái bản đồ đừng chi tiết quá, tụi bành trướng bá quyền không có cớ để cự nự, là ổn. Về mặt “thời trang” cái hình nầy lại rất bắt mắt nữa chớ. Nhưng … cũng coi chừng lại bị đi tù vì hành động yêu nước rất bình thường như vậy.

A protester shouts anti-Chinese slogans during a rally over recent tensions in the South China Sea, in downtown Hanoi on July 3, 2011. About 100 peaceful anti-China protesters marched in the Vietnamese capital despite a massive security clampdown and a vow by China and Vietnam to rein in public opinion over tensions in the South China Sea.

65 bình luận to “159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U”

  1. […] AI. – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam; – 264. Thư Sài Gòn. Share […]

  2. […] RIÊNG AI. – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam; – 264. Thư Sài Gòn. Like […]

  3. […] RIÊNG AI. – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam; – 264. Thư Sài Gòn. Like […]

  4. […] RIÊNG AI. – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam; – 264. Thư Sài Gòn. Like […]

  5. […] – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam; – 264. Thư […]

  6. nguoi yêu nuoc said

    Nhiều lúc mình cũng chảng thiết sống làm gì nữa. Nghĩ lại viển cảnh đất nước ngày xưa khi Ong Cha ta mở mang bờ coi cho đến tận ngày nay đã hơn 4000namw văn hiến? Sao thời địa mấy vị CỘNG SẢN lảnh đạo này lại eo le cuộc đời như vậy? Nhân đan yêu nước rồi cũng bị hành xử? Có ai không biết chúng nó ác chừng nào? Hyar bình tâm tin và chờ đợi, một ngày kia chắc chắn chúng ta sẻ thành công? Sớm muộn gì chung ta cũng sẻ thắng. Đơn giản chúng ta đang tìm đến Chân Lý và sự thật. nếu đượccầm súng chắcc Tớ phải bắn MẤY THẰNG BÁN NƯỚC CẦU VINH NÀY ĐI CHO DỞ NHỤC. vơi lại muôn đời kể cả sau khi chết con cháu chắ chút chít chúng nó cũng bị nguyền rủa mải cho mà coi……

  7. […] BS: Cùng một tác giả:  + 94. Viết sau ngày 5-6; +  107. Trò chuyện với người (hoặc là) anh em (hoặc không);  + 114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược;  +  125. Đỗ Trung Quân: YÊU NƯỚC KHÔNG CHỈ RIÊNG AI; + 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ;  + 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U. […]

  8. bảo trân said

    việc cấm hoạt động có tính chất yêu nước do trường DH hoa sen phát động,tuy ko nói ra,ta đủ biết ai cấm rồi .Thật bất mãn cái chế độ thối nát cứ suốt ngày tuyên truyền là đại diện của nhân dân này,do dân vì dân.. .Họ sợ TQ đến nỗi nó đánh rắm mà cứ tưởng sấm rền bên tai.Đúng là chế độ lê chiêu thống ngày nào,nay lại tái hiện ở việt nam.

  9. Minhhoang said

    BNG của ta hơi căng với đàn anh của mình hồi gần đây chắc cũng có lý do chính đáng.

    Dạo trước, khi ngư dân của ta bị cầm giữ, đòi tiền chuộc, cướp đi ngư cụ, đâm thủng thuyền bè, thậm chí còn bị “tàu lạ” tấn công bằng các loạt đạn chết người mà BNG ta chỉ đưa mấy cái băng rè, nhai đi nhai lại phát cho chúng nghe. Nay thì thời thế có khác, QDND có thể đã thủ đắc được khí cụ tân kỳ mà lại nhỏ gọn thì phải?

    Trung Quốc, hay “tàu lạ” mà hành xử như nhiều vụ vừa rồi là chỉ có từ chết đến lết về Nam Hải. Theo Defence Update, Do Thái đã chuyển giao mỗi một chiếc máy bay “không người lái” Orbiter 3 mà không tiết lộ kẻ đặt hàng. Không biết có phải là VN đã mua về hay không? Nếu tin nầy là thật, thì từ đây mấy con tàu ngư chính của TQ sẽ bị khủng bố dài dài bởi chiếc máy bay quá sá “lạ” nầy.

    Mau cuốn cờ mà chạy nghen con. Từ nay biển trời VN ta có được chiếc máy bay này ‘canh giữ hòa bình’ và ổn định an ninh quốc phòng rồi. He he he.

    http://defense-update.com/wp/20110620_orbiter-3.html

    • Ẩn danh said

      Em nghi so di dao truoc BNG khong am i len tieng vi viec ngu dan bi cam giu, doi tien chuoc, cuop di ngu cu… chi la chuyen nho chi dung toi quyen loi cua ngu dan ngheo the co khong chet ong nao. Con bay gio viec cat cap la dung den tap doan dau khi, dung den noi com cua nhom loi ich: do la ly do tai sao BNG la om som , tim cach giai quyet “dong thuan” chu chang vi QDND co do choi moi. Bac lac quan teu em xin loi da noi nhu vay

    • Dân đen said

      THÔI MÀ
      Việc hèn không phải do thiếu tàu chiến, Philippines đàng hoàng chững chạc vì có máy bay tầu chiến tốt?
      Việc công khai, công bố các nghiên cứu Biển Đông của các học giả Việt Nam liên quan gì tới máy bay?
      Dân biểu tình yêu nước thì sao, chờ có thêm vài chiếc máy bay “không người lái” Orbiter 3?
      Minhhoang lạc quan hay muốn bào chữa. Nói như Khách 08.07.2011 lúc 01:01 cũng có lý. Anh dầu khí mè nheo, nếu không lên tiếng thì cho anh giảm phần đóng góp ngân sách nhé?

  10. Tằn yến said

    Cuộc thi Thiết Kế Logo Non-U, “Nói KHÔNG với đường lưỡi bò” dừng lại do nhậy cảm.
    Tôi xin hiến kế : sắp đến rằm Trung thu ; Nhân dân ta có tục chơi đèn kéo quân. Vậy chúng ta phát động tìm về cỗi nguòn; môi nhà có một đèn kéo quân, có hình ảnh: Hai bà cưỡi voi đánh giặc. có Trần Hưng đạo đại phá quân nguyên…

  11. […] anhbasam.wordpress.com […]

  12. Ẩn danh said

    Bò chi ai bảo bò na,
    Chớ ăn cát bạc cát vàng(hoàng sa) bò (xào) lăn!

  13. […] anhbasam.wordpress.com […]

  14. […] anhbasam.wordpress.com […]

  15. LƯƠNG BẠI LIỆT south 3 TÀU said

    Sao không mở cuộc thi : cắt lưỡi ĐẶNG TIỂU BÒ

  16. NẶC DANH NHÉ said

    Em đề nghị in chữ :” HOA -VIỆT THÂN THIỆN”
    Đố anh nào phản đối mà dân ta ai cũng hiểu.Tây nó càng chú ý.
    Thêm dòng chữ:ỦNG HỘ CHÍNH PHỦ VÌ DÂN càng hay.
    Sức mạnh của chúng ta là số đông.Công an đố giám bắt bẻ,người tham gia sẽ được an toàn,báo chí sẽ giải thích giùm.

  17. Cái “bất biến” mà cụ Hồ nói với cụ Hùynh trước khi sang Pháp, năm1946, có còn nguyên vẹn nội hàm không các bác ? Có lúc tôi trộm nghĩ, bây chừ, cái nội hàm “bất biến ” đã chuyển sang là cái ghế quyền lực chính trị – kinh tế sáu chân ?

  18. Ẩn danh said

    Nên nhìn rộng và khôn ngoan hơn. Gạch chéo cái lưỡi bò kia chỉ mới là chuyện song phương, của một cặp đối kháng Việt-Trung. Sự thực, nó đang đe doạ hoà bình khu vực và rộng hơn, hoà bình thế giới. Cần quốc tế hoá biểu tượng này. Cần phải cho toàn thế giới thấy bộ mặt cường bạo của Trung Quốc và chính nghĩa của Việt Nam. Cần vẽ cái lưỡi bò đó như một hàm cá mập đang cắn vào biểu tượng hoà bình thế giới trên nền xanh biển đông.. Có như vậy, thì mới thu hút được sự chú ý và ủng hộ của nhân dân toàn thế giới.

    Ai muốn tìm hiểu biểu tượng hoà bình thế giới thì vào đây. http://yoway.vn/mobile/index.php?dang=165&c=3&i=100

    Nguyen Hung

    • Minhhoang said

      Ông Nguyen Hung có một đề nghị rất hay, Vịt tui lại thích cái đường lưỡi bò tót hơn, vì bò TQ chỉ có thể “liếm láp” Nội Mông với sa mạc khô cằn, vài ốc đảo có mấy cọng cỏ non đất Nga la tư cổ. Ngang qua “phiên trấn” Tân Cương, dân này khác xa với Hán tộc, lại chơi dao nhuần nhuyễn nên cái lưỡi bò tót này có thể bị cắt đứt khi nhóm “Huynh Đệ Hồi Giáo” rãnh tay hơn sau chuyện Bin laden.

      Kashmir, Ấn Độ đang ẩn nhẫn chờ thời để thả lại cừu dê trên miền đất hứa. Tây Tạng với nhiều đỉnh núi cao như những thanh kiếm dài, khi Đức Đạt Lai Đạt Ma, một “biểu tượng sống” trên toàn thế giới với cuộc đấu tranh bền bỉ, bất bạo động để giành lại quyền tự chủ cho người dân Tây Tạng, nay từ giã “chính trường” và quyền dẫn dắt dân “Lưu Vong Tây Tạng” được chuyển giao cho thế hệ trẻ hơn. Và đây cũng là chuyện “đau đầu” cho một con bò…điên.

      Mặt Tây Nam cũng không khá gì hơn, quân dân nơi vùng biên giới Miến-Trung đã động loạn cách đây không lâu để đứng lên…đuổi bò, khiến cho hàng đoàn người TQ phải nhanh chóng hồi hương.

      Lào thì hiền quá, mà (lãnh đạo) Việt Nam lại quá ngoan ngoãn khi để cho bò nó muốn liếm chỗ nào thì cho chỗ đó. Được đằng chân nó lại muốn lân đằng đầu, chỉ còn cách cho nó liếm mấy mãnh tre vạt kết thành bè là nó sẽ hết liếm vì rát bỏng.

      Bởi chúng muốn làm bò, thì các nước lân bang cứ để cho chúng làm bò. Bò TQ muốn liếm láp thêm cũng phải nên thụt lưỡi lại. Cả thế giới đang chú mục vào chuyện nầy sau vụ “Bình Minh II”, và nhất là sau các cuộc phản đối liên tục của các Bạn Trẻ Việt nam.

      Con bò điên đang khát nước, cứ để cho nó liếm chút…vạt tre.

  19. Ái Quốc said

    Không biết tên Việt gian nào đã ra lệnh nhưng cuộc thi “chém đứt lưỡi bò” ? Ai biết thì làm ơn nói cho tất cả bà con trên đây biết để mà nhận ra bộ mặt gian của hắn, chắc hắn là 1 lãnh đạo thuộc hàng top của VN ?

  20. Jacquou said

    vụ cấm đoán này như phim hài ấy trời ạ..sao mà hài thế không biết..
    ….đúng là cái đám trí thức rách việc thật…

  21. dwc said

    tôi đề nghị dùng chữ như sau làm slogan:

    ” U LINE = YOU LIE ”

    vừa có tính chiến đấu vừa tính quốc tế
    Chân thành!

    • H.L. said

      Bác chơi chữ hay quá, lại rất ngắn gọn tiện cho việc in ấn. Bác nào làm thiết kế thì làm cách nào nhấn thêm vào mấy chữ ULie nữa thì tốt. Theo tôi, nếu muốn rõ thì thêm chữ China thành “U LINE = YOU LIE”, China cũng được.

    • Nguyễn Ly said

      Tôi nghĩ mình làm slogan như thế này:

      “F.CK” The missing is U

  22. Hong Nhan said

    http://imageshack.us/photo/my-images/827/unledswl.png/
    chữ “thiến” ngược (阉)

  23. batienTien said

    Anh Ba làm ơn cho hỏi: Liệu tự in và mặc (không cho hoặc bán) áo có hình Non-U này có bị bắt như Đoan Trang, Mẹ Nấm năm xưa không nhỉ?
    BS: Đúng là đáng lo khi mà có chỉ thị ngầm đâu đó là phải ngưng cuộc thi.

    • DzNT said

      Theo tui nghĩ, đã là “lệnh ngầm” tức là không chính thống và sai luật. Vì vậy, ta cứ in và mặc vào. nếu chính quyền sử sự không chính thống thì càng tốt. Nhân dân càng nhìn rõ bộ mặt thật của hính quyền và như vậy đâm hay. hahahaaaaa. chuyện gì sẽ xảy ra?

    • Dân đen said

      Khi đã có số đông người mặc thì biết bắt ai, có bắt con cừu đi lẻ rồi cũng thả. Nếu mặc đi chơi với bạn bè thì không ai làm gì được, chẳng lẻ bắt cởi áo? Nên nhớ là công an thường khôngquan tâm đến dân thường có lòng yêu nước ” không tên tuổi”, an ninh cũng vậy thôi, bắt kẻ không tên tuổi làm gì. Hiện không có đủ ngân sách để giam giữ trộm cướp, ma túy, ai rỗi hơi đi bắt giữ những người bình thường và yêu nước? Cái chính là các bạn có thích mặc hay không.

  24. Jason said

    ABS ơi, có 1 điểm nhỏ về cái hình ABS khuyến khích. Em là du học sinh ở chung với mấy đứa TQ, mấy đứa nó thấy cái hình “cắt lưỡi” và nói rằng VN mình tính oánh nó làm em phải giải thích abcd… Mong các bác có cách nào để minh họa nó chiếm đảo và mình đòi lại…

  25. Khách said

    Yêu nước mà sao khổ thế này, thậm thà thậm thụt còn hơn… ngoại tình.
    Ừ nhỉ, đời thuở nhà ai, cái thằng chồng đổ đốn lăng loàng thì được bảo vệ, còn con vợ đàng hoàng chỉ biết có chồng con thì im thin thít, mắt mũi lấm la lấm lét như chính mình mới là người phạm tội.

  26. Tuan Duy said

    Xin lỗi! nếu ở quê các cụ lại nhầm với bao cao su?

  27. Tuan Duy said

    Tôi thấy mấy biểu tượng trên là không ổn, bởi lẽ nếu ta nhìn vào các biểu tượng đó thì chỉ có một bộ phận sinh viên, trí thức hiểu được đó là việc chúng ta phản đối đường lưỡi bò do bọn Bành trướng áp đặt trên Biển đông, còn lại đại bộ phận bà con Việt mình không hiểu cái đó là cái gì. Đề nghị nên thiết kế biểu tượng khác sao cho đơn giản và bất cứ người Việt nào (kể cả người nước ngoài) nhìn vào đó cũng đều hiểu rằng đó là hành động phản đối bọn Bành trướng Bác Kinh xâm phạm chủ quyền của chúng ta.

    • Gò Đống Đa said

      Tôi tán thành ý kiến của bác. Các họa sỹ khi thiết kế đã chỉ căn cứ vào trình độ hiểu biết của chính họ và MỘT SỐ (tôi đoán còn chưa đáng kể so với gần 90 triệu dân)sinh viên, trí thức và những người quan tâm đến thế sự, mà không căn cứ vào sự hiểu biết chung của toàn dân.

    • Bảy xe ôm said

      Theo tui trước mắt cứ in ngay đi, có thể ngay ngày mai những logo ấy lưu hành ra xã hội. Chúng ta kêu gọi những người có điều kiện in ra, phát miễn phí cho người yêu nước.
      Nếu ai không hiểu thì hỏi, nếu chúng ta được hỏi, thì mình giải thích bạn ạ. còn việc ta giải thích, mà bị chính quyền gây khó dễ thì chúng ta tiếp tục đấu tranh, như hôm mùng 03/7/2011 vừa qua, tại CAP Tràng Tiền Hà nội.
      Thế kỷ của KHCN chứ đâu phải những năm 1980 đâu mà bọn họ muốn bịt muốn thủ tiêu ai cũng được sao ?

    • Ma Văn Tỷ said

      Cứ để vậy đi,sau thành quen,mọi người hỏi nhau khắc biết.Cũng như mươi mười lăm năm trước,đang gọi là ÚC,báo chí viết ốt xịt tờ rây a,rồi giờ người ta cũng biết.

      • Ẩn danh said

        hihi, đọc chữ ốt xịt tờ rây a cua ma văn tỷ, đang lo lắng chuyện nước nhà mà cùng không thễ nào nhịn cười được

    • Anh Kiệt said

      Tôi nhất trí với bạn Tuấn Duy.
      Và xin góp ý với tác giả là: Lưỡi bò không nên dùng màu vàng mà phải dùng màu đỏ thì hay hơn.
      Bởi vì, từ nhỏ tôi quen nhìn bản đồ Việt Nam hình cong chữ S Màu Vàng và nghe “Ca khúc Da Vàng” quen thuộc của Trịnh Công Sơn với giọng ca Khánh Ly nên tôi cảm thấy Màu Vàng là màu đặc trưng khi nói đến Việt nam.
      Trong khi Màu đỏ là màu Máu, màu nóng, gắn liền với chiến tranh tang tóc, bạo tàn mà người Trung Quốc ưa chuộng.

  28. Vô danh said

    Nản

  29. Hq said

    Phuong dien quoc gia phai thua nhan cac vi dung dau dang nha nuoc ta yeu nhuoc qua dang ro voi cac d/c TQ. Nhin cach hanh xu voi con dan trong nuoc va doi ngoai quoc te voi TQ thi khong vong quoc no moi la chuyen la.

  30. tri_le said

    Ôi nản quá!

  31. socola said

    Người buôn gió đã nói: cấm và bán

  32. tinkinhte said

    Bác Đỗ Trung Quân viết tắt , em đọc nhanh, quen mắt suýt nhầm cứ tưởng thành viên BTC ( Ban tổ chức) là thành viên Bộ chính Trị (BCT). Tí nữa phản hồi trách nhầm bác Quân vì em cho rằng Bộ Chính Trị đời nào lại cấm đoán người yêu nước mà dừng cuộc thi “Nói KHÔNG với đường lưỡi bò”.

  33. […] Đỗ Trung Quân: ừng cuộc thi nói không với chữ U (BaSam) – Tin nhắn [ muốn được giấu tên ] của một thành viên BTC đã được gửi cho các thành viên Ban giám khảo:”Do có một số thay đổi vào phút cuối xin tạm thời ngừng và phát tán thông tin về cuộc thi. Cảm ơn và sẽ thông báo sau …”. […]

  34. phamdinhtan said

    Chuyện này xảy ra là đúng thôi-Mấy cái vụ “tụ tập” chống Tàu của Nhân Dân cũng Vậy -Ngay cả hôm “hiệp thương” mấy lần tôi thấy trong điều kiện ứng cử có điều kiện “phải yêu Tổ quốc Việt Nam XHCN” -( cấp địa phương xóm làng-cấp cao như Quốc hội tôi không biết có hay không) -Đấy Tàu cũng là XHCN mà chống à???Nó nằm chình ình ở chỗ này rõ ràng-Khi thành công xây dựng Thiên đàng CS thì Ta ,Tàu, Bắc hàn,Cu ba………thì cùng là một!!! sao lại chống????Nhớ Quan Ung văn Khiêm nói hông-Tàu giữ cũng như ta giữ ( hồi vụ Hoàng Sa)-Nó là như thế-Không có gì mập mờ cả-Cho nên CHỐNG ĐỒNG CHÍ TÀU LÀ SAI???????!!!!!! Chống BỌN TƯ BẢN chớ????

  35. Dan KG said

    Tôi nghĩ mình không nên dùng chữ NÓI KHÔNG mà hãy dùng XÓA BỎ đường lưỡi bò.
    BS: Chữ “Nói không”-phát kiến của thầy Nhân cho cuộc chiến với nạn dối trá trong học tập-nghe yếu sệu vậy nên nó mới thất bại thảm hại. Giờ đem dùng cho cuộc chiến với giặc bành trướng thì … bị cái dớp đó rồi. Có chi lạ đâu.

  36. Dân đen said

    LƯỠI BÒ
    Nhà nước ta luôn tôn trọng tình cảm của nhân dân Ấn độ, tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo nên không muốn tổ chức cuộc thi CẮT LƯỠI BÒ. Với lại cắt lưỡi loài nhai lại là không tôn trọng TỰ DO NGÔN LUẬN.

    CẮT LƯỠI CHÓ thì được, lưỡi chó dài và xấu, nhất là chó dại hay thè lưỡi dài thòng cả nghìn km —> nên cắt.
    Con chó rất đáng yêu, lưỡi dài thì kệ nó, cấm tổ chức cuộc thi kẻo các hội động vật bên Tây không ủng hộ—> tổ chức cuộc thi CẮT LƯỠI RẮN? lưỡi rắn lại chẻ làm hai (HS-TS)—>DUYỆT, cắt lưỡi rắn Tàu.

    Rắn là con vật lươn lẹo, uốn éo, nhìn qua rất khó biết độc hay không độc, rất là …dễ gần. À, cắt lưỡi rắn thì lấy ai làm việc? Cái lưỡi là quý lắm.

  37. Ngudot said

    Mở cuộc thi ai là Lê Chiêu Thống thế kỷ 21. Chắc sẽ có lệnh cấm

  38. Dr Blacky said

    Hôm kia em học vần A

    Hoàng SA cùng với Trường SA cũng gần

    Hôm qua em học vần U

    Về nhà nuôi chí diệt thÙ

    Hôm nay thày dạy vần E

    Thày bảo thì trò phải nghE

    Mà sao em muốn khóc nhÈ thày ơi

    Tổ quốc đâu phải chuyện chơi

    Hoa Sen đâu dễ cho đời cười chê

    Em về vứt hết ngại E

    Vung tay múa cọ bét nhè chữ U
    (Sưu tầm)

    • Minhhoang said

      Chào Ông Đốc Đen,

      Mấy hôm trước Vịt tui lên đường (gõ lộn rùi, lên giường đúng hơn)hơi bị sớm nên không tìm được hành tung của Ông Đốc sau mấy lời nhắn tin mấy ngày gần đây. Ông Đốc vẫn khỏe chứ ạ?

      Thôi thì sau khi đọc xong bài của nhà thơ họ Đỗ nầy, Vịt tui đề nghị là ta cũng nên “Dừng cuộc thi nói không với chữ U”, nói cho mấy bọn đầu trâu tai chuột nầy chúng chảng hiểu chi mô. Cần phải làm, và làm cho tới. Không cho vẽ như bọn trẻ thì ta làm, đừng càm ràm.

      Đây cũng là cách “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” phải không, thưa Ông Đốc? He he he.

      • Dr Blacky said

        He he,cám ơn bác Vịt Dzời đã chiếu cố đến tại hạ. Ông bà ta nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đố có sai. Và cũng có câu “có bệnh thì vái tứ phương”.Có nghĩa,thân mắc bệnh thì kiếm thầy thuốc khắp nơi để chẩn đóan ra bệnh mà chữa. Thế mà,có những “kẻ” thân mắc bệnh trầm trọng,thầy thuốc khắp nơi đều đã tìm ra nguyên nhân,mà “kẻ” ấy lại không chịu chữa,nhất mực cho là mình “khỏe nhất thiên hạ”. Cái này người ta gọi là “ngu mà lì” ,rồi từ từ sẽ” chết vì thiếu hiểu biết””,khà khà!
        P/s: tại hạ còn “trẻ người….gan dạ”(lời bác 3),nghe bác Vịt kêu bằng ông Đốc thấy ngại quá!

  39. Hoàng said

    Tại sao phải có ai đó định hướng thì ta mới yêu nước được? Vậy tốt nhất ABS cứ nêu đề tài thiết kế này rồi tạo các link qua trang Flickr (hay gì đấy) để ai thích mẫu nào thì download về và đi ra ngoài tiệm tự in áo thun (ép nóng) và tặng bạn bè cùng mặc.

    Xin các dân Việt đừng bị xỏ mũi nữa.

    Hoàng

  40. Thôn quê said

    Đề nghị các miền thôn quê Việt Nam thay vì gọi U thì gọi Mẹ.
    Tẩy chay chữ U …mong các U tha lỗi.

  41. nghi lam said

    v/v ĐH Hoa Sen dừng cuộc thi thiết kê logo Non – U,
    kính mời các nhà thiết kế chuyên và không chuyên tiếp tục công việc, post logo len ABS (hoặc NXD). mỗi còm sĩ sẽ là một thành viên ban giám khảo.
    khoảng 5 mẫu được chọn sẽ tiếp tục vote trực tiếp trên ABS.

  42. DOQUOCMINH said

    Bất kỳ việc làm nào có lợi cho Quốc gia trong gìn giữ chủ quyền vàtoàn vẹn lãnh thổ của VN ;hoặc mọi phản ứng bất lợi cho hành vi xâm lược của TQ…đều bị cấm đoán hoặc nghiêm trị bởi những tổ chức hoặc từ những con người lãnh đạo Quốc gia VN?.Liệu có nhận xét nào,bình luận nào có sức thuyết phục hơn thực tế PHỦ PHÀNG ấy?.

    • ngudan68 said

      Đây là một trong nhiều bình luận và nhận xét thuyết phục nè bạn

      Cách đây đúng 15 năm, khi còn là Tổng lý Quốc vụ viện, Thủ tướng Lý Bằng của Trung Quốc đã cầm đầu một phái đoàn tham dự Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam. Phái đoàn rất hùng hậu vì có chừng 150 doanh gia cầm cặp tham quan khắp nơi. Họ lặng lẽ đi rải phân để bón lên một tầng lớp lãnh đạo có quan điểm “hữu nghị” với Thiên triều.

      Nói về kinh tế chính trị, thời ấy, trung bình ngân sách một tỉnh thì chỉ có chừng một triệu đô la, cho nên với vài trăm ngàn “đầu tư” ở từng nơi thì họ đã cấy và từ đó nuôi được khá nhiều người, từ cấp huyện ủy trở lên. “Phát huy dân chủ từ cơ sở” mà… Rồi yên tâm là Trung ương đảng của Hà Nội từ nay biểu quyết những điều “có lợi cho đôi bên” mà toàn dân không biết. Có biết cũng đành chịu!

      Đôi khi còn ăn theo, hơn là dại dột đi làm cách mạng dân chủ và đòi bảo vệ tổ quốc: làm kinh tế vốn dĩ vẫn khôn hơn làm chính trị!

      Bây giờ chúng ta hiểu vì sao mà Hà Nội kềm chế phản ứng của người dân và chủ trương “đối thoại song phương” với Bắc Kinh trước những gì đang xảy ra ngoài Đông hải. Vì vậy người Việt cũng nên quan tâm đến biến động tại Venezuela!
      Posted by Nguyễn Xuân Nghĩa at 14:45(Trích trong bài từ caracas tới Bắc kinh)

  43. Rebel said

    Muốn bắt Việt gian thì có khó gì đâu! cứ nhè mấy thằng ra lệnh cấm, cản mấy cái hoạt động như thế này mà đập! 1 loáng sẽ hết sạch bè lũ sâu mọt, hèn hạ!

    Rồi dân tộc VN sẽ vụt đứng dậy!

    • Huydat said

      vấn đề nằm ở chỗ là ai sẽ đập? đập bằng cái gì? khi nào thì đập?
      chỉ mới biểu tình thôi mà nó đã vác như vác heo vứt về đồn thì phải hiểu nó mạnh tới cỡ nào! đáng tiếc đáng tiếc!!!!

  44. Dân đen said

    MỞ CUỘC THI NÓI CÓ VỚI 16 CHỮ VÀNG
    Sẽ có hàng vạn bài thi gửi về … Ban tuyên giáo.

    • Phó Thường Dân said

      😛 “…Sẽ có hàng vạn bài thi…CHỬI gửi về … Ban tuyên giáo.”….hề .. hề…

Bình luận về bài viết này