BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ

Posted by adminbasam trên 02/07/2011

Thư gửi các anh chị lãnh đạo

Thành Đoàn nhiều thế hệ

Đỗ Trung Quân *

Thưa các anh chị.

Với tư cách một người cùng thế hệ đã chia sẻ những thăng trầm của thành phố Sài Gòn – Hồ Chí Minh suốt 36 năm qua. Những dòng này gửi đến các anh chị.

Tôi nhớ.

Những lời hiệu triệu của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt khi ấy đang là bí thư thành ủy Sài Gòn 1976 “ hỡi các em đội viên thanh niên xung phong yêu quí! Tương lai của thành phố này hôm nay đang tỏ rõ trên vầng trán các em… ”

Tôi nhớ

Hình ảnh anh Phạm Chánh Trực . Bí thư Thành đoàn thay mặt thành phố trao lá cờ  cho lực lượng TNXP. Chỉ hai năm sau. Cùng với thanh niên thành phố . Lực lượng thanh niên xung phong sôi sục ra mặt trận bảo vệ biên giới  trước sự xâm chiếm , tàn sát đồng bào dọc các tỉnh biên giới tây nam của bọn Polpot, giờ đây , những kẻ cầm đầu diệt chủng đang phải đứng trước tòa án của lương tâm  và công lý nhân loại.

Tôi nhớ.

Những bài ca về tổ quốc vang lên khắp nước , đặc biệt trong nhà văn hóa thanh niên số 4 Phạm Ngọc Thạch khi Trung Quốc tấn công 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam năm 1979.

Số 4 pham ngọc thạch luôn là hàn thử biểu đo lòng yêu nước của thanh niên mỗi khi đất nước cần đến thanh niên

Nay , cũng ở địa chỉ này suốt 5 tuần lễ thanh niên thành phố bày tỏ lòng yêu nước trước sự đe dọa , ngạo mạn của  “ người bạn quí hóa “ Trung Quốc. Nó bỗng hóa thành “ốc đảo “ giữa thành phố. Nó im im đóng cửa như chưa từng là nơi biểu tượng của tinh thần thanh niên thành phố nói riêng , Việt Nam nói chung.{ !!!}.Nó vì lẽ gì  bỗng  bị tước quyền là nơi bày tỏ thái độ chính trị của tuổi trẻ hôm nay ?

Tôi nhớ

Lời ôn tồn nhưng thẳng thắn của anh Huỳnh Tấn Mẫm sáng 5- 6 – 2011 “ lẽ ra Thành đoàn phải tổ chức cho thanh niên tuần hành…”

Biến thành “ ốc đảo”– phải chăng vì nó đang đối diện với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ? phải chăng vì thế cho dù nó cách Hoàng Sa, Trường Sa nghìn dặm , nó thuộc chú quyền Việt Nam cũng bỗng biến thành “ vùng tranh chấp “ ?

Thưa các anh chị.

Tôi nhớ từng tên các anh chị lớn lên với thành phố này : Phạm Chánh Trực , Nguyễn Chơn Trung , Lê Văn Nuôi , Phạm Phương Thảo , Nguyễn Văn Đua ,Nguyễn Hoàng Năng , Tất Thành Cang , Lê Đức Hải , và bây giờ là Nguyễn Văn Hiếu…những gương mặt không xa lạ gì với phong trào thanh niên qua nhiều thế hệ.

Tôi muốn chuyển một câu hỏi. Liệu hôm nay ai trong các anh chị sẽ dõng dạc hiệu triệu thanh niên như cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt từng hiệu triệu , thổi bùng ngọn lửa trách nhiệm kiêu hãnh trong thanh niên thành phố 36 năm trước

“Hỡi các bạn thanh niên việt nam yêu quí ! Tổ quốc đang bị đe dọa . Biển đảo đang bị xâm lấn . Vận mệnh đất nước  hôm nay đang tỏ rõ trong thái độ không đớn hèn, tương lai bền vững của đât nước đang soi sáng trên vầng trán các bạn ! ”

Ai ? Ai ? Và ai ?

Sài Gòn 2- 7 -2001

BS: Cùng một tác giả:  + 94. Viết sau ngày 5-6; +  107. Trò chuyện với người (hoặc là) anh em (hoặc không);  + 114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược;  +  125. Đỗ Trung Quân: YÊU NƯỚC KHÔNG CHỈ RIÊNG AI.

Xin đăng một trong những phản hồi của độc giả:

Cám ơn A.Đỗ Trung Quân.
TTXVN đưa thông tin về chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn không được rõ ràng, khiến dư luận bức xúc. Mà úp mở như vậy là có khuất tât gì đó phía sau. . Chính sự thiếu quyết đoán của Bộ Ngoại sao không chịu minh bạch về chi tiết cuộc thương lượng đã làm tăng ý chí quyết tâm biểu tình lần 5 của bà con
Lỗi này thuộc về Chính phủ. Vì rất nhiều lần , CP buộc người dân lâm vào thế phải chấp nhận những việc đã rồi.
Dân ta đã quá quen với các trò mèo của tụi Tàu quá rồi
Tôi đang hy vọng Thành Đoàn TNCS TP.Bác sẽ đột phá , xé bỏ những ràng buộc phi lý để tạo điều kiện cho người dân Sài gòn thể hiện lòng yêu nước. .
Lúc vận nước đang lâm nguy , hôm nay Thành Đoàn TP.HCM lại đi trước. Tại sao không ?.
Chúng tôi đã sẵn sàng. .Chúng tôi đang chờ đợi một lời hiệu triệu.
Người gửi : Văn Ngọc Trà’

80 bình luận to “150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ”

  1. sách phong thủy hay

    150. ThÆ° gá»­i các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ « BA SÀM

  2. Kiet Tran said

    Bao gio si khi o dat phuong nam van ton tai va tiep noi, noi san sinh ra nhung tri si noi tiep nhau, the he cua chung ta da tung co nhung: Trinh Cong Son, Huynh Tan Mam…Bay gio lai tiep noi Do Trung Quan…Va se con ai nua.

    • nguoi no le said

      vay moi biet la nhung tay truoc day an com quoc gia tho ma cong san bay gio moi sang mat, dat nuoc viet nam se la cua tau khong som thi muon ma thoi, cho nen co tong thong ” NGUYEN VAN THIEU” da noi dung nghe nhung gi cong san noi ma hay nhin nhung gi cong san lam , khong biet nhung tay nhu huynh tan mam , do trung quan va nhung con roi truoc 75 bay gio dau het roi, dung la mot ngu xuan.

  3. Le Huu Sinh said

    Chúng ta cần một tổ chức Thanh Niên khác, tổ chức Thanh Niên yêu nước và Dân Chủ.
    Các bạn trẻ hãy năng động lên !!

    BS. Lê Hữu Sinh
    Nguyên Hướng Đạo Sinh Sài gòn.

  4. […] đối xâm lược; – 125. Đỗ Trung Quân: YÊU NƯỚC KHÔNG CHỈ RIÊNG AI. – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã […]

  5. […] phản đối xâm lược;  –  125. Đỗ Trung Quân: YÊU NƯỚC KHÔNG CHỈ RIÊNG AI. – 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ ; – 159. Dừng cuộc thi nói không với chữ U; – 183. Nếu trên đầu mình đã […]

  6. […] phản đối xâm lược;  +  125. Đỗ Trung Quân: YÊU NƯỚC KHÔNG CHỈ RIÊNG AI; + 150. Thư gửi các anh chị lãnh đạo Thành Đoàn nhiều thế hệ;  + 159. Dừng cuộc thi nói không với […]

  7. LƯƠNG BẠI LIỆT south 3 TÀU said

    Bọn TÀU sang ăn cướp còn ngạo mạn xem thường chúng ta là con nít , tát vỡ mỏ chó tụi nó !!!

  8. Ẩn danh said

    Toi tuong Anh la nguoi sang suot,nhung nghiem lai thi ro rang la Anh con dang khoc suot muot,luyen tiec vi mot cai THAY MA(xac chet)

  9. Tran Hiep said

    Trần Hiệp
    Các bạn trẽ ơi đừng làm ồn ào mà phải vô tù tội nghiệp cho mẹ già lo lắng bới cơm. Đất nước đã mất từ khuya rồi,chính Cụ Hồ và Thủ Tướng Phạm văn Đồng đã ký Công hàm chấp nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Tàu và còn nhiều thỏa ước khác nữa, mặc dầu Trường Sa, Hoàng Sa chẳng phải thuộc về Đảng Cọng Sản Việt Nam vào năm 1958. Trên thế giới ai củng biết HS, TS của VN nhưng nói không được. Chỉ còn duy nhất một con đường giải tán chế độ
    Cọng sản VN, xóa bài làm lại danh chính ngôn thuận đối với thế giới, tìm lẻ phải cho Việt Nam.

  10. Theo nghị quyết “lề bên phải” thì:
    Đoàn là cánh tay phải của Đảng!
    nhưng Đảng lại thuận tay … Trái
    Thế mới đau! (nguồn Xuân Bắc)

  11. Ẩn danh said

    Cám ơn,đã đọc bài viết của Đổ Trung Quân, dù có hơi buồn, nhưng tôi vẫn tin tưởng
    vào tuổi trẻ hôm nay. Các nhân vật mà trong bài viết đề cặp, có vị nào dám xuống đường như các anh Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẩm, Cao Lập,…

  12. Đan said

    Bạn nói nhà thơ ĐTQ lâu rồi không làm thơ gì thì đúng là bạn chả bao giờ chịu đọc rồi.hơi hám của bạn thở ra đầy vẻ châm chích và đố kị. Những người như ĐTQ không lên tiếng trong lúc đất nước lâm nguy thế này thì ai ? Không lẽ là một người thiếu hiểu biết như bạn sao ?

  13. du ca said

    Không phải là lúc cứ ngồi đặt vấn đề nữa rồi
    Phải dùng bàn tay mà làm cho tươi mới
    Hàng chục năm qua ta ngồi ngó nhau
    Nghi ngờ nhau, khích bác nhau
    Cho cay cho sâu, cho thật đau.
    Không phải là lúc cứ ngồi mà cãi suông
    Không tin nơi nhau thế ta định nhờ ai dắt đầu
    Thế giới ngày nay không còn ma quái
    Thần tượng tàn rồi, còn anh với tôi
    Chúng ta đi tới bằng cái bình thường thôi.

  14. DAN DEN said

    Tuong noi con chang ai nghe / Quan ma noi lam no ghe gay rang !

  15. Ẩn danh said

    Nhà thơ ĐTQ lâu rồi không mần thơ gì mà cứ đi hô hào biểu tình này nọ nghe phát sốt cả người. Ông đã viết yêu nước không phải của riêng ai, vậy thì hãy để cho chúng tôi yêu nước theo cách của chúng tôi đi, còn ônh cứ việc làm việc của ông sao thấy thuận tiện nhất là được.

    • Khách said

      Đồng ý với bạn, mỗi người có cách biểu tỏ yêu nước của mình, bạn sẽ có cách yêu nước của bạn mà không cần phải đi biểu tình, và tôi đánh giá cao tinh thần yêu nước của bạn, Nhà thơ Đỗ Trung Quân cũng có cách yêu nước theo cách của anh ấy là kêu gọi những bạn cùng ý hướng với anh ấy (có thể không có bạn) cùng xuống đường biểu tình với anh ấy. Bạn đồng ý chứ.
      Ở đây tôi chỉ lưu ý bạn rằng, nếu nói thế thì tại sao có người lại ngăn cấm biểu tình, và còn đe doạ, trấn áp những người đi biểu tình. Bạn nghĩ lại coi có công bằng không.
      Bạn biết không, có những người chỉ cần một bài thơ, một bản nhạc cũng có thể được người đời ghi nhớ như một thiên tài, trên thế giới không thiếu, còn ở VN cũng thế, tôi ví dụ anh Giáp văn Thạch phóng tác bài thơ Quê hương của anh Đỗ Trung Quân, và anh ấy đã mất trước khi bản nhạc nổi tiếng (rất tội nghiệp cho anh ấy), vậy bạn có cho rằng anh ấy phải sống lại để sáng tác tiếp mới được mọi người ghi nhớ công lao anh ấy không ?

    • Đan said

      Bạn nói nhà thơ ĐTQ lâu rồi không làm thơ gì thì đúng là bạn chả bao giờ chịu đọc rồi.hơi hám của bsjn thở ra đầy vẻ châm chích và đố kị. Những người như ĐTQ không lên tiếng trong lúc đất nước lâm nguy thế này thì ai ? Không lẽ là một người thiếu hiểu biết như bạn sao ?

    • NHT said

      Thưa đ/c khách, nếu không phải là độc quyền, thì đ/c có thể bật mí về cách yêu nước của các đ/c được không ?

      P/s: Nghe bác “Phượng Hồng” đi biểu tình, phát biểu trên các cờ lóc, tôi cũng “nghe phát sốt cả người” đấy đ/c khách ạ. Phát sốt bởi lo không hiểu “Khế Ngọt” quán của sẽ dính TRỐN THUẾ hay dính VSATTP đây.

  16. Hoàng Khải said

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=2EYX4b8Eoj

  17. ĐTQ nhầm lẫn: 1/ Năm 1976 ông Kiệt là chủ tịch UBND TP, 2/ Ông Kiệt trao cờ cho lực lương TNXP chứ không phải ông Phạm Chánh Trực, 3/ Không biết sao khi kể tên các bí thơ thành đoàn lại thiếu Nguyển Thành Phong hiện là bí thơ TU Bến Tre và Võ Văn Thưởng hiện là bí thơ thứ nhất TƯ đoàn. Không biết có tình ý gì không.
    Tôi là một người yêu nước vừa vừa nhưng nhát quá, không phải chỉ sợ CA mà còn sợ không có ai binh. Nhớ xưa đám tang trò Ơn mà ham quá, cái chết làm khơi dậy lòng yêu nước và chí khí thanh niên. Còn bây giờ thấy cảnh CA bắt người mà những người biểu tình chỉ đứng dòm sao lạnh lưng quá.
    Nhớ Trịnh Công Sơn trong bài Gia Tài Của Mẹ: “Gia tài của Mẹ một bọn lai căn, gia tài của Mẹ một lũ bội tình” mà buồn…

  18. Ghét Trung Quốc said

    Cảm ơn anh, nhà thơ Đỗ Trung Quân
    Anh, ơi đọc những lời được dứt ra từ tâm khảm,từ trái tim nồng nàn lòng yêu nước của anh, chúng em những thế hệ 7X, không sinh ra trong chiến tranh, nhưng đã đọc, đã hiểu nhiều điều qua sách giáo khoa do Bộ giáo dục ấn hành về bọn bành trướng xâm lược Bắc Kinh, nay đọc những lời cuả anh, trái tim em như muốn đồng hành cùng với các bạn sinh viên, thanh niên, không phân biệt tuổi tác, sang hèn , đã 5 chủ nhật nay, xuống đường 1 cách ôn hòa chỉ để bày tỏ lòng yêu nước!
    Hôm nay, khi biển đảo quê hương bị bọn bành trướng lợi dụng 16 chữ vàng và 4 tốt ra để lòe dân ta, Đảng Cộng sản. Không dân ta không dễ bị lừa phỉnh. Không dân ta, quyết không để mất thêm 1 tấc đất nào nữa.
    Chúng em đang chờ 1 lời hiệu triệu, chúng em chỉ cần được tuần hành ôn hòa, chỉ cần được hô: Trường Sa- Hoàng Sa, mãi mãi là của DÂN TỘC VIỆT NAM

  19. nông dân said

    Thôi xin các ông ,các ông bị gạt và xí gạt HSSV cũng như người dân miền Nam theo các ông dễ giải phóng. Dược rồi thì hãy hưởng cái tự do dân chủ XHXN chứ sao lại than vãng làm gì. Dế quốc Mỹ chạy di dể bành trướng dai Han cướp dất cướp biên thế vô dúng như ý các ông rồi còn gì mà la với lối (dồng chí anh em mà).Các ông bị dồng chí mình dá dít không còn chức quyền gì nên làm thế chứ tại vi như Thành Tài, văn Dua hay nhiều tên nữa thì các vị cũng như thế thôi (nói dóc, bóp cổ ném người dân lên xe cây, duổi học mấy em SV hay de net người dân như bọn CA chìm thôi.
    Về nhà mà nghiên ngẩm cái thành quả của quí vị dã làm khi còn là thanh niên di các vị ơi

  20. nguoi dan said

    Thành đoàn là Ai ? :Là cánh tay mặt của đảng bộ TP !.Đảng không đồng ý thì cánh tay không nhúc nhích.Vậy thôi !…

  21. Dân Đen said

    Bác Trung Quân ơi, màn kịch đang diễn ra chuẩn bị tới hồi kết. Theo nguồn tin chưa được kiểm chứng chuẩn bị cho ra mắt Cty liên doanh khai thác dầu khí Việt Trung, một nguồn cung dồi dào thay cho nhà máy lọc dầu Dung Quất (sản phẩm đầu tư công bị lãng phí nhất quốc gia, thử hỏi có bao nhiêu người dân Việt Nam hiện nay đang được sử dụng xăng do chính nước mình sản xuất, than ôi…). Sáng nay ngủ dậy chợt nghe bài hát của Trịnh Công Sơn : “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, đứng trước họa xâm lăng tôi liên tưởng Bác Trung Quân đang hỏi “Vì sao tôi sống, vì đất nước này cần một trái tim”. Cám ơn bác vì đã dũng cảm nói lên sự thật ở một nơi mà sự minh bạch xếp hàng “Bottle” trên thế giới.

    • trương sỏi said

      Hạng “bottle” là hạng gì vậy cha? Chưa nghe bao giờ. Chỉ có hạng “bottom” thôi à :-)))

  22. D.Nhật Lệ said

    Bên NguyenXuanDien có bài hay của Đổ Minh Tuấn
    phê bình bài viết của Đông A “Quá thì hỏng”.
    Xin giới thiệu với TTXVH.

  23. cám ơn Đỗ Trung Quân đã kêu gọi thanh niên đứng lên biểu tình chống TQ. nếu tôi nhớ không nhầm thì năm 2007- 2008 gì đó thì PCT UBND Tp hcm là Nguyễn Thành Tài đã ngăn cản và lèo lái SV giải tán bằng cách gọi bí thư đoàn thanh niên cộng sản vào một ngày nào sau đó phải tổ chức một cuộc biểu tình cho TN nhưng cái ngày đó là không bao giờ có vậy chúng ta nên gọi Nguyễn Thành Tài là loại người gì? những loại người này mà đứng làm lãnh đạo một TP thì cũng chẳng sớm muộn gì rồi cũng làm cho đất đi xuống.

  24. Ẩn danh said

    tôi nghĩ đã đến lúc cần sự dẫn dắt của các bậc đàn anh trong đấu tranh như Huỳnh tấn Mãm,Lê hiếu Đằng,Lê công Giàu,Đỗ trung Quân,….để khởi xướng bài Dậy mà đi cho thế hệ thứ năm

  25. anhthoho said

    tôi nghĩ đã đến lúc cần sự dẫn dắt của các bậc đàn anh trong đấu tranh như Huỳnh tấn Mãm,Lê hiếu Đằng,Lê công Giàu,Đỗ trung Quân,….để khởi xướng bài Dậy mà đi cho thế hệ thứ năm

  26. Người Phu Quét Lá said

    Lịch sử Viêt Nam chưa bao giờ chứng kiến sự nhục nhã như hôm nay.

  27. Sao dan toc cua toi , nhan dan cua toi lai bat hanh nhu vay chu? NGU VA HEN chang?

  28. Người Phu Quét Lá said

    Lịch sử chưa bao giờ chứng kiến sự nhục nhã như hôm nay.

  29. […] thế hệ 03/07/2011 Admin Để lại phản hồi Go to comments Đỗ Trung Quân Theo blog Anh Ba Sàm […]

  30. con đỏ said

    Cảm ơn nhà thơ Đỗ Trung Quân đã cho tôi thêm nghị lực

  31. khach said

    Mình cũng “cảm” mấy “cha” BS, NBG … ăn ở đâu quá, không ăn, không uống thì sao sống được? K0 mắc gì cứ suốt ngày rỗi hơi, bới móc, chọc ngoáy linh tinh. Ko cẩn thận thì “chẳng phải đầu cũng phải tai. “Mạ ơi” có nóng trong người” thì ra gốc chuối, bờ ao cầm cái quạt mo với chai đốc tờ thanh cho thanh lọc cơ thể hay hơn không. Mà cái anh chàng tự xưng là trong BCH gì đó lâu năm có tinh thần chiến đấu ghê! Mấy đứa muốn đánh nhau thật không đắp chăn hô khẩu hiệu đâu, phải “dậy mà đi chứ” (Nhỡ mồm rồi Mạ ơi), thanh niên này chắc là già rồi nên sống ở thời đại pháp trị này mà ăn nói thiếu căn cứ ghê, phải “bắt tận tay, day tận trán” mới nói chứ? Hay cứ “nói tầm bậy tầm bạ cho nó trúng tùm lum tà la” chơi …

    • dân said

      tại 3tàu“nói tầm bậy tầm bạ cho nó trúng tùm lum tà la” nên bị lây ….hic…he…thông cảm..!

    • Con nít ranh said

      Cái còm “tự xưng là trong BCH gì đó” chỉ xuất hiện trong 10′ từ 19:22 đến 19:32 ngày hôm qua thì bị Anh Ba xoá vì hết vô văn hoá và chụp mũ người khác, tôi đang vạch mắt anh ta thì anh ta đã biến rồi.
      Bây giờ đọc được còm của bạn, tôi nghĩ bạn không kịp đọc cái còm kia thì sao biết về anh ta tự xưng này nọ, nên tôi nghĩ có thể bạn chính là anh ta, một người vô văn hoá và phản động.
      Nhưng tôi không quan tâm chuyện đó nữa, bây giờ tôi nói về còm này, tuy lần này còm của bạn có vẻ “tế nhị” hơn chút đỉnh nhưng vẫn lộ ra tính chất chụp mũ và hèn nhát, vì không dám ghi rõ tên và chỉ nói kiểu buâng quơ, giả mù sa mưa.
      Bạn có biết, có những người vì lý tưởng, vì nhân dân mà họ chẳng những không ăn không ngủ mà còn không sống nữa, họ sẵn sàng dấn thân và hy sinh cho lý tưởng và cho dân tộc này. Chứ không có kiểu vô cảm, vô tâm như bạn nghĩ, thấy “nóng trong người” rồi ra bờ ao gốc chuối “thủ dâm” như bạn đâu. (xin lỗi vì tôi dùng từ quá hình tượng nhưng không tìm được từ khác chính xác hơn).
      Rất mong phản hồi của bạn.

  32. Ẩn danh said

    cac anh da bi cong san lua gat roi . Bay gio thanh nien chi biet huong thu va so hai . Dang CS tha ho ban nuoc. xem o day thi thay ro tinh hinh sa doa cua thanh nien VN

    70 khách ở sàn nhảy khách sạn 5 sao dương tính với ma túy
    Chiều 1/7, sau nhiều tiếng kiểm tra, nhà chức trách cho biết hơn 70 trong số trên 100 người có mặt trong quán bar Nutz ở khách sạn Sheraton (quận Tây Hồ, Hà Nội) được xác định phản ứng dương tính với ma túy.
    > Hơn 100 cảnh sát đột kích sàn nhảy trong khách sạn 5 sao
    Nhà chức trách công bố, tại thời điểm kiểm tra đã thu 36 viên nén nghi là ma túy tổng hợp, 4 gói và 6 điếu thuốc nghi là cần sa. Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt quả tang 2 người phụ nữ có hành vi tàng trữ trái phép 5 viên thuốc lắc và cần sa dưới dạng điếu thuốc.

    Khoảng 1h30′ ngày 1/7, hơn 100 cảnh sát đến từ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) phối hợp với Công an quận Tây Hồ kiểm tra quán bar Nutz nằm ở tầng hầm khách sạn 5 sao Sheraton.

    Hơn 100 nam, nữ thanh niên được cảnh sát cho rằng đang quay cuồng, nhảy múa trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc. Nhiều người trong số này có biểu hiện sử dụng ma túy.

    Cảnh sát đang phân loại những thanh niên có mặt tại quán bar Nutz rạng sáng 1/7. Ảnh: L.H.Q.

    Hơn 100 người có mặt tại đây được đưa về trụ sở C47 để kiểm tra mẫu nước tiểu. Chiều cùng ngày, nhà chức trách cho biết, hơn 70 người trong số này có phản ứng dương tính với chất ma túy.

    Bar Nutz thuộc quản lý của khách sạn Sheraton. Tụ điểm giải trí này có diện tích khoảng 100m2, mở tất cả các ngày trong tuần. Thông thường, khách vào đây đều bị vệ sĩ kiểm tra người ngay từ cửa.

  33. Võ Khánh Thành Đạt said

    Kính gởi Thầy Nguyễn Hoàng Năng
    Con là một cựu học sinh trường Phùng Hưng , nơi trước kia Thầy đã từng giảng dạy , con vẫn còn nhớ những đêm không ngủ bên đống lửa trại tại sân trường cùng Thầy Năng , Thầy Phước , Thầy Đồng , Thầy Khanh , Cô Hồng , cô Lan , Cô Anh ….và Bạn Bè , con vẫn nhớ những ngày ấy quá đẹp để con mang theo làm hành trang vào đời . Cuộc đời con trôi nổi nhưng vẫn nhớ về Thầy Cô . Dõi theo bước chân Thầy từ Bí thư chi đoàn , Bí thư thành đoàn , Bí thư Đảng ủy Quận 7 , Giám đốc sở TDTT … Thầy trò ngày càng xa cách , nhưng con sợ nhất một điều mai này con và Thầy lại ở vào thế đối nghịch , tình nghĩa Thầy trò và Tổ quốc con sẻ chọn nơi đâu thì chính Thầy cũng hiểu .
    Con mong Thầy hãy như : Chú Huỳnh Tấn Mẫm , Chú Lê Hiếu Đằng ….. để con noi gương .
    Con xin Chúc Thầy mạnh khỏe !
    Cựu học sinh Phùng Hưng Võ Khánh Thành Đạt

  34. quang dinh said

    HÀNH ĐỘNG ĐI THÔI
    *
    Hãy cất tiếng hót lên
    “Chim trong bụi mận gai”
    Đừng than vãn bi ai
    Bầy cừu trong rừng thú
    Hãy cất lên tiếng hú
    Xua “đêm giữa ban ngày”
    Lau nước mắt đắng cay
    “Một ngàn năm nô lệ”
    *
    Hãy nhớ lời tuyên thệ
    Khi tổ quốc lâm nguy
    Giặc xâm lấn biên thuỳ
    Sao đàn chiên vẫn ngủ
    Hãy đứng lên làm chủ
    Đòi lại quyền công dân
    Lũ thái thú nhẫn tâm
    Nỡ buôn dân bán nước
    *
    Dụng ba mươi sáu chước
    Đánh gục đám khủng long
    Xứng đáng giống LẠC HỒNG
    Tụi BẮC KINH bành trướng
    Mưu toan làm trưởng thượng
    Ảo tưởng mộng đại đồng
    VIỆT gian cũng đừng mong
    Theo quan thầy TRUNG CỘNG
    *
    TÂM THANH

  35. Dân đen sì said

    Cám ơn nhà thơ !
    Những người dân nghèo và tăm tối trông chờ vào các anh các chị trí thức, văn nghệ sĩ đi đầu trong các cuộc đấu tranh.

  36. Dân đen said

    YÊU TỔ QUỐC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
    Thành đoàn TPHCM do những người yêu tổ quốc xã hội chủ nghĩa lãnh đạo.

    Mà có lẽ yêu tổ quốc xã hội chủ nghĩa luôn là đỉnh cao của lòng yêu nước, kể cả lòng yêu nước nồng nàn nhất, và có thể khác nhiều so với với lòng yêu nước chung chung.

    Hình như những người yêu tổ quốc xã hội chủ nghĩa đã tổ chức biểu tình rầm rộ “YÊU BIỂN ĐẢO” trong sân vận động QK7, trong nhà thi đấu PĐP?

    Vậy ngày mai và nhiều ngày mai nữa có nên biểu tình tự phát (cũng có thể hiểu là vô tổ chức, vô nguyên tắc, không có sự lãnh đạo của Đảng)?

    Tuỳ, nhưng trong lịch sử Việt Nam chống ngoại xâm, chống đô hộ khi người dân, quan quân, quý tộc cầm dao, cầm súng, đốt nhà tiêu thổ kháng chiến không nghe nói cần phân biệt lòng yêu nước hạng gì, đỉnh cao hay không đỉnh cao, đúng không? Máu xương đổ xuống để có mảnh đất này, vùng biển kia chưa nghe nói thuộc loại máu nào, miền nào, màu nào, đúng không?

  37. Phi Khanh said

    Ngày mai, 3/7 ở Sài Gòn, ai sẽ bắn phát súng lệnh?

    • mot sinh vien said

      Đến hẹn lại lên thôi bạn à,súng lệnh để dành thôi, đem ra bọn còn đảng còn mình nó lượm mất,lần sau đến lúc đồng khởi thật sự không có mà xài

  38. Ẩn danh said

    Hoi cac ban thanh nien !
    Mai theo anh Quan chuan bi may qua Khe ngot,khe chua den thanh doan moi cac anh “Lanh dan” nhe.

  39. […] Nguồn anhbasam […]

  40. phamvanle said

    “Hỡi các bạn thanh niên việt nam yêu quí ! Tổ quốc đang bị đe dọa . Biển đảo đang bị xâm lấn . Vận mệnh đất nước hôm nay đang tỏ rõ trong thái độ không đớn hèn, tương lai bền vững của đât nước đang soi sáng trên vầng trán các bạn ! ” Viêt Nam muôn năm!

  41. Tu Ngoc said

    Goi nha tho Do Trung Quan
    Cam on nha tho da viet buc thu nay .
    Toi nam nay da 70 tuoi, toc da bac, nhung toi cung nho …
    Toi nho
    Nhung nam hoat dong trong vung dich, dù phai giu bi mat, nhung moi lan nho chien khu, nho dong chi, moi lan thay long minh can co diem tua, toi lai den so 4 Duy Tan, dung xa nhin cac ban, cung nhâm hat voi cac ban…
    Toi nho
    Nhung nam phai doan MTGPMNVN dong o san bay Tan Son Nhat, thinh thoang di duong Dien Bien Phu de tro ve noi tru ngu, toi lai chiec xe Honda chay theo sau, long tu hao vi ben trong xe kia la dong chi cua minh. Va toi tro ve nha, thay them vung long ma hoat dong.
    Toi cung nho …
    Cai ngay 5 / 6 / 11 ay, toi khong co mat o thanh pho Ho Chi Minh nhung thay long dau nhu cat khi nghe ke lai la so 4 Duy Tan hom nay dong cua. Nuoc mat toi tuon trao
    Toi cung nho da diem ten cac dong chi thanh nien thoi bay gio: moi chi co Huynh Tan Mam, Le Hieu Dang.. Con cac anh, cac chi , cac em hoi ay, bay gio o dau ?

    • Khách said

      Các vị Phạm Chánh Trực , Nguyễn Chơn Trung , Lê Văn Nuôi , Phạm Phương Thảo , Nguyễn Văn Đua ,Nguyễn Hoàng Năng , Tất Thành Cang , Lê Đức Hải , và bây giờ là Nguyễn Văn Hiếu… có đọc được comment này không, các vị nghĩ thế nào, chúng em rất mong nhận được ý kiến các vị. Cám ơn.

      • Minhhoang said

        “Đừng khóc nữa can chi (mà) níu kéo
        Giận mà chi, “tớ” đang say mèm.
        Nào tỉnh đi!
        Đừng cụp mi hỡi loài cuồng nô.”

  42. […] Trung Quân Theo blog Anh Ba Sàm Thưa các anh chị. Với tư cách một người cùng thế hệ đã chia sẻ những thăng […]

  43. Thamthamtham said

    Thời buổi đồng tiền mạnh hơn đồng chí, ai cũng lo giữ cái ghế để thăng tiến cao hơn, các anh chàng Thành Đoàn cũng vậy thôi, chỉ cần biết “gọi dạ, bảo vâng” các sếp ở trên là đủ rồi, đâu còn chí khí thanh niên nước Việt nữa

  44. củ cải said

    bây giờ thì chúng ta mới thấy rỏ câu :hy sinh đời bố,củng cố đời con…là như thế nào.
    chắc chắn rằng đời con (các vị lảnh đạo mới )sẽ không làm bể kèo thơm mà cha,chú,bác của họ đã trãi thảm đỏ cho tương lai tươi sáng đó ??
    đừng hy vọng nhiều đến hội nghị bình than bô lão Việt Nam vào thế kỳ 21 này nửa…các bô lão,văn nghệ sĩ ,lảnh đạo thanh niên,mặy trận tổ quốc…cơ quan báo chí…đều im lặng là vàng,nhịn để rồi nhục..xấu hổ quá ,chẳng biết đấy có phải là chỉ thị bỏ túi của đầy tớ trung thành của nhân dân VN không,Bó Tay..Bó chân.Com

    • Trang said

      “Bác nói quá đúng”, các bác mà làm quá thì 14 hay 15 cụ ‘chóp bu’ sẽ trả quách đất nước này cho mấy bác đó, các cụ chỉ cần lên đường là đã đến được ‘bến thiên đàng’ rồi, này nhé: ở Cali Mỷ thì có khối tiền của, con cái các cụ, ở Hà Lan cũng có nông trại của các cụ, ở Úc, ở Canada…. ở đâu đâu cũng có ‘thảm nhung’ các cụ đã lo trước hết rồi, chỉ có dân đen là khổ thôi. Cả đất nước đã bị cọng sản lừa bịp từ lâu rồi.

  45. Con nít ranh said

    Sao Anh Ba lại xoá mất cái còm ba bứa kia rồi, em tức quá đang chờ nó phản hồi để vạch mặt nó. Cái thằng Khách lúc 19:32 bố láo thật.

  46. Con nít ranh said

    Tôi không biết bạn là ai, tôi tôn trọng bạn, tôi tin rằng bạn là người yêu nước nhưng chỉ yêu cầu bạn phát biểu gì thì phải có chứng cứ, tối thiểu cũng nên nêu ra những bài viết để dẫn chứng lời mình nói.
    Để mọi người tôn trọng mình thì trước hết mình phải tôn trọng người khác, không nên thằng này thằng kia thế. Mong bạn hồi đáp.

  47. dan den said

    Người con đất Việt đã nói
    02.07.2011 lúc 16:04

    Chính quyền nào hèn với giặc, ác với dân. Chính quyền đó có tội với tổ tiên và đất nước. Chính quyền đó không còn cần thiết cho dân tộc và quy luật là sẽ bị đào thải bởi chính nhân dân.
    ———————————————————–
    về lý thuyết thì như vậy, nhưng thực tế đang diễn ra lại chỉ thấy nhân dân đang bị đàn áp ( bị bịt miệng, cắp cổ, khiêng như heo vứt lên xe……của bọn nào đó …..vv ) trước hàng ngàn con mắt mở cũng của …..nhân dân ? mà không thấy hành động phản đối gì ? tại sao kỳ lạ vậy ?

    • Người con đất Việt said

      2.dan den đã nói
      02.07.2011 lúc 19:31
      Người con đất Việt đã nói
      02.07.2011 lúc 16:04

      Chính quyền nào hèn với giặc, ác với dân. Chính quyền đó có tội với tổ tiên và đất nước. Chính quyền đó không còn cần thiết cho dân tộc và quy luật là sẽ bị đào thải bởi chính nhân dân.
      ———————————————————–
      về lý thuyết thì như vậy, nhưng thực tế đang diễn ra lại chỉ thấy nhân dân đang bị đàn áp ( bị bịt miệng, cắp cổ, khiêng như heo vứt lên xe……của bọn nào đó …..vv ) trước hàng ngàn con mắt mở cũng của …..nhân dân ? mà không thấy hành động phản đối gì ? tại sao kỳ lạ vậy ?
      ————————————————————
      Đã gọi là quy luật thì nó diễn ra một cách tự nhiên không thể đoán trước được. Có thể nó sẽ kéo dài hoặc là một sự bất ngờ nhanh chóng. Nhưng qua đây, chúng ta cũng có thể thấy được tầm quan trọng của giới trí thức. Một lời kêu gọi của trí thức có thể thức tỉnh được cùng một lúc rất nhiều nhiều người. Ví dụ: Bản tuyên cáo của giới trí thức tuy mạnh mẽ nhưng chưa phản ánh đúng hết thực trạng, nguy cơ mất nước hiện nay. Trong nước, còn rất nhiều người dân chưa biết hoặc mơ hồ về những nguy cơ tình trạng Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Vịnh Bắc Bộ, công hàm Phạm Văn Đồng,”vũng lầy boxit”, công nhân Trung Quốc đại di cư sang Việt Nam, phố Trung Quốc rải rác khắp Việt Nam…. Nếu tất cả các điều ấy cùng được thể hiện trong bản tuyên cáo thì mình không tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra ??? Mình nghĩ việc quyết định một nhà nước luôn thuộc về phía nhân dân và quan trọng nhất là tầng lớp có tiếng nói trọng lượng trong một đất nước. “TẦNG LỚP TRÍ THỨC”. Quyết định là ở họ !!! Quan trọng là họ có muốn hay không thôi !!! Bởi vì, nếu hầu hết những người tri thức đều muốn nhà nước đó sụp đổ mà họ cũng không có khả năng hay cách thức làm được điều đó thì họ không xứng đáng được gọi là giới tri thức của Việt Nam, là tinh hoa của dân tộc Việt.

  48. tinkinhte said

    Cảm ơn nhà thơ Đỗ Trung Quân.

  49. Ẩn danh said

    Cám ơn A.Đỗ Trung Quân.
    TTXVN đưa thông tin về chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn không được rõ ràng, khiến dư luận bức xúc. Mà úp mở như vậy là có khuất tât gì đó phía sau. . Chính sự thiếu quyết đoán của Bộ Ngoại sao không chịu minh bạch về chi tiết cuộc thương lượng đã làm tăng ý chí quyết tâm biểu tình lần 5 của bà con
    Lỗi này thuộc về Chính phủ. Vì rất nhiều lần , CP buộc người dân lâm vào thế phải chấp nhận những việc đã rồi.
    Dân ta đã quá quen với các trò mèo của tụi Tàu quá rồi
    Tôi đang hy vọng Thành Đoàn TNCS TP.Bác sẽ đột phá , xé bỏ những ràng buộc phi lý để tạo điều kiện cho người dân Sài gòn thể hiện lòng yêu nước. .
    Lúc vận nước đang lâm nguy , hôm nay Thành Đoàn TP.HCM lại đi trước. Tại sao không ?.
    Chúng tôi đã sẵn sàng. .Chúng tôi đang chờ đợi một lời hiệu triệu.
    Người gửi : Văn Ngọc Trà’
    .

    • Ho La said

      Bác ơi, vụ đi của ông Hồ Xuân Sơn ly kì lắm.
      Sang đến Tàu, chúng nó bắt ông Sơn đợi 4 tiếng không có người đón mà không lấy một lời giải thích.
      Đến khi chuẩn bị họp, chúng nó dẫn đoàn Việt Nam đi từ phòng này sang phòng khác như cho họ đi vào mê cung để lung lạc ý chí, để ông Sơn quên bài đã được soạn sẵn ở nhà.
      Đến đây thì em không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.

  50. dân thường said

    Anh Quân nói vậy thì mấy anh lãnh đạo còn tí lương tâm mất ngủ, mệt mỏi là không làm việc được đâu (mấy người hút máu dân thì khỏi nói rồi)

    Tôi nhớ, năm 1978 đang học đại học xung phong đi đánh giặc, tụi tôi được huấn luyện cấp tốc, tháng 01/1979 hành quân vào đến Tây ninh rồi lại hộc tốc phi ra Lạng sơn, quần nhau với giặc tầu.

    Tôi nhớ, năm 1984 ra quân, khi đó nhiệt huyết xây dựng đất nước nhiều lắm. Tốt nghiệp đại học thành kỹ sư hẳn hoi, thế mà trầy trật mới xin được chân công nhân theo ca làm việc chân tay. Được mấy bữa tôi bỏ làm, thế là thành tư bản luôn.

    Tôi nhớ, hồi đó mấy anh lãnh đạo cỡ đại úy (chữ viết không ra hồn, chỉ biết ký lằng nhằng) là làm giám đốc được à.

    Viết tới đây thấy chán à.

    • Từ Nguyên Vũ said

      Làm kinh tế mà sử dụng mấy anh lãnh đạo cỡ đại úy (chữ viết không ra hồn, chỉ biết ký lằng nhằng) nên nước nghèo hoài đó bạn!

  51. Ẩn danh said

    buon qua ko biec dan ta song sao khi bon trung quoc ac doc trang qua

  52. Ẩn danh said

    Ông Sáu Dân đã “Kính chào thế hệ thứ 4”
    Vậy AI sẽ chào thế hệ thứ 5?

    • Đởm said

      Có chứ bạn.Thế hệ thứ 5 sẽ không chờ ai chào cả.
      -Thế hệ thứ 5 sẽ chào lại ông Nguyễn Văn Đua vào ngày mai 3/7/2011.

  53. Hoàng Diệu said

    Nhà thơ gửi lời độc quá! Đoàn viên tôi xin nhờ bác Đông A và bác Tuấn bày tỏ giúp!

  54. Van Ngoc Tam said

    Nha tho oi, hoi nha tho, tui no ban dat nuoc nay roi, tu Ai nam Quan cho toi bien dao cho bon banh truong ba quyen Trung quoc ruc Tau khua.Toi rat cam kich long yeu nuoc that nong nan cua nha tho. Nhung chi con mot cach la: van dong tat ca dan Viet Nam ky thinh nguyen thu: yeu cau Chinh phu Hoa Ky cho quan vo dep loan di.
    Toi cung la mot dang vien cong san

  55. mai lan said

    Con quỳ xuống trước bàn thờ Tổ quốc
    Con quỳ xuống trước các cô , cácchú , cácbác, các anh chụ trí thức yêu nước.
    Hãy cho chúng con 1 điểm tựa, 1 lòng tin , 1 con đường, và 1 tấm gương, con thèm khát nhìn cả dân tộc nắm tay nhau đi trong ánh sáng chỉ đường của lòng yêu nước !

  56. Người con đất Việt said

    Chính quyền nào hèn với giặc, ác với dân. Chính quyền đó có tội với tổ tiên và đất nước. Chính quyền đó không còn cần thiết cho dân tộc và quy luật là sẽ bị đào thải bởi chính nhân dân.

  57. Minh cao said

    Xin cám ơn! Nhà thơ Đổ Trung Quân thể hiện lòng yêu nước nồng nàn của cá nhân. Sư ủng hộ của các tầng lớp nhân sĩ, trí thức, thanh niên…..trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước càng làm cho Chính phủ vững tin và có hành động cứng rắn trước Trung Quốc ngang tàn, tham lam.

    Đất nước Việt Nam trường tồn.

    Một Đảng viên đảng cộng sản.

  58. CÙ LẦN said

    “Hỡi các bạn thanh niên việt nam yêu quí ! Tổ quốc đang bị đe dọa . Biển đảo đang bị xâm lấn . Vận mệnh đất nước hôm nay đang tỏ rõ trong thái độ không đớn hèn, tương lai bền vững của đât nước đang soi sáng trên vầng trán các bạn ! ”Không “ai” dám hô.thôi thì chúng ta tự hô vậy!

  59. Ẩn danh said

    Xin cám ơn! Nhà thơ Đổ Trung Quân thể hiện lòng yêu nước nồng nàn của cá nhân. Sư ủng hộ của các tầng lớp nhân sĩ, trí thức, thanh niên…..trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước càng làm cho Chính phủ vững tin và có hành động cứng rắn trước Trung Quốc ngang tàn, tham lam.

    Đất nước Việt Nam trường tồn.

    Một Đảng viên đảng cộng sản.

Bình luận về bài viết này