BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

635. Góc nhìn đối lập về (vụ) chủ đầm tôm bị cưỡng chế

Posted by adminbasam trên 11/01/2012

VNExpress

Góc nhìn đối lập về chủ đầm tôm bị cưỡng chế

Nguyễn Hưng

Trong khi người dân xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng) coi ông Đoàn Văn Vươn như “người hùng” khai hoang, lấn biển thì UBND huyện lại cho rằng ông Vươn “đắp đê thu lợi cá nhân chứ có ích gì cho xã hội”.

Tại con đường dẫn vào khu đầm vừa bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn, người tự xưng là công an xã (đeo khẩu trang) ngăn cấm tất cả mọi người đi vào.

Ngoài công an xã, rất nhiều thanh niên luôn dùng xe phân khối lớn, tay lăm lăm hung khí dọa dẫm, rú ga khắp khu đầm mỗi khi có người đến.

Chiều 10/1, tại khu vực đầm thủy sản ngoài đê xã Vinh Quang, hàng chục người dân vẫn tập trung bàn tán về vụ cưỡng chế đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn. Cách triền đê chừng vài trăm mét, đầm thủy sản của gia đình ông Vươn tiêu điều với dấu tích còn sót lại của căn nhà hai tầng bị san phẳng. Nhiều vật dụng lẫn trong đống đổ nát.

Ánh mắt buồn nhìn sang khu đầm của hàng xóm, chủ đầm Vũ Văn Hiền nói: “Chống người thi hành công vụ là anh Vươn sai rồi. Nhưng trước đó, phải phong cho anh Vươn là người hùng”.

Là người cùng khai phá vùng đất ven sông cửa biển xã Vinh Quang từ hàng chục năm nay, ông Hiền thấm thía cảnh gia đình ông Vươn đổ mồ hôi công sức, thậm chí cả tính mạng của cô con gái 8 tuổi và một người cháu trên mảnh đất này. “Gia đình anh Vươn đã dám đương đầu với trời đất, thiên tai, làm được việc mà lực lượng thanh niên xung phong không làm được, phải bỏ đi”, ông Hiền nói.

Căn nhà 2 tầng ở giữa đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị coi là hiện trường vụ án, đã bị phá. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Người dân ở xã Vinh Quang khi nói về ông Vươn đều khẳng định ông sống hòa nhã, quan tâm tới mọi người. Công trình lấn biển của khu đầm thủy sản, đi đầu là gia đình ông Vươn đã giúp hàng trăm hộ dân xã Vinh Quang không còn phải chạy đôn chạy đáo mỗi mùa mưa bão.

“Trước đây chưa có khu đồng này thì dân luôn lo vỡ đê. Mùa bão chúng tôi kinh lắm, có bão phải chạy tới mãi xã trong. Có đồng của ông Vươn chúng tôi yên tâm, bão gió chúng tôi không phải chạy”, ông Doãn, người xóm chùa trên nói.

Còn với ông Phạm Văn Danh, nguyên Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang, dù đã 20 năm, ông vẫn không thể nào quên hình ảnh kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn tìm đến ông xin được khẩn hoang khu bãi ngoài đê. “Lúc nó xuống xin làm tôi khuyên là không làm được đâu, nhà nước còn không làm được nữa là. Nhưng nó không nghe, cứ quyết làm”, đảng viên 82 tuổi nhớ lại.

Ông Danh kể, để thực hiện “canh bạc” với trời đất, ông Đoàn Văn Thiểu, bố của Vươn đã phải bán đàn vịt 1.000 con và 20 tấn thóc. Vươn huy động tất cả anh chị em cùng bà con, làng xóm cùng tiến ra vùng biển hoang… Nhiều năm vật lộn với trời đất được đền đáp bằng bờ kè dài chừng hai km, tạo nên bãi bồi màu mỡ, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Khu đầm còn là lá chắn vững chãi cho khu dân cư phía trong đê.

“Tôi và cả xã Vinh Quang không ngờ Vươn làm được và thành công”, ông bí thư già cứ nhắc đi nhắc lại.

Ông Phạm Văn Danh: “Tôi và cả xã Vinh Quang không ngờ Vươn làm được và thành công”. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh nói: “Anh Vươn không phải người tốt. Nói đúng ra, anh Vươn chẳng có công lao gì, cũng chẳng phải là người đi đầu vì sử dụng hàng chục ha và thu lời nhưng không đóng góp gì cho địa phương. Đặc biệt từ năm 2007 đến nay, anh hoàn toàn ăn không. Anh đắp đê để thu lợi cá nhân chứ có ích gì cho xã hội”.

Ông Khánh cho rằng, dư luận tốt về ông Vươn “chỉ là của một số người”. “Người ta nói thế là không đúng”, ông Khánh nói chắc nịch.

Đại diện UBND huyện Tiên Lãng tái khẳng định, việc cưỡng chế đối với diện tích đầm thủy sản của hộ ông Đoàn Văn Vươn là căn cứ theo quyết định của UBND huyện. Từ năm 2007, khu đất giao cho ông Vươn đã hết hạn, UBND huyện đã 8 lần làm việc yêu cầu ông Vươn bàn giao lại nhưng hộ này nhất quyết không trả. “Ông Vươn luôn chống đối, không chấp hành”, ông Khánh nói.

Trước nghi vấn việc cưỡng chế khu đầm của ông Vươn để giao cho một số người đã được “nhắm” trước, ông Khánh cho biết, đây là việc sau này, còn hiện tại cứ bàn giao cho xã quản lý. “Trách nhiệm của huyện, đúng – sai, cơ quan chức năng sẽ xem xét”, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng nói.

Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng: “Anh Vươn không phải người tốt”. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Chánh văn phòng Khánh khẳng định, cán bộ huyện, xã là những người làm công ăn lương nhà nước, không có thù hằn với ông Vươn. “Quan điểm của huyện là khi thu hồi đất đầm này sẽ giao cho dân để tiếp tục sản xuất, không phải ngăn cấm, loại trừ ai cả. Khi thuyết phục đáng ra anh Vươn cứ trả lại đầm rồi làm đơn xin giao tiếp thì cơ quan có thẩm quyền mới quyết định việc có giao nữa hay không”.

Vụ việc ở khu đầm thủy sản xã Vinh Quang đã âm ỉ nhiều năm nay. Cho rằng bị UBND huyện Tiên Lãng bội ước, các hộ dân không chấp hành. Khi thông báo cưỡng chế được phát đi, một số người dân nằm trong diện phải thu hồi đất đã thể hiện tinh thần không chấp thuận bằng những tuyên bố sẽ có phản kháng.

Ngày 5/1/2012, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.

Hai trung đội cảnh sát đặc nhiệm cùng nhiều lực lượng cảnh sát bảo vệ được điều xuống Tiên Lãng tăng cường. Giám đốc, 4 phó giám đốc công an thành phố Hải Phòng trực tiếp có mặt hiện trường. Tuy nhiên, khi cảnh sát tiếp cận ngôi nhà, những người nổ súng đã biến mất.

Ngay sau đó ông Đoàn Văn Vươn (52 tuổi) bị bắt giữ. Chiều 7/1, ông Đào Văn Quý (46 tuổi), em trai ông Vươn, được công an xác định là nghi can nổ súng, đã trình diện. 7 người liên quan hiện đã bị bắt giữ, 2 người đang bị truy bắt. Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca thừa nhận, đã không lường được hết tính chất phức tạp của vụ cưỡng chế.

Khi phóng viên đến gần khu vực đầm thủy sản của của ông Đoàn Văn Vươn ngày 10/1, nhiều thanh niên dáng bặm trợn, mang theo hung khí đã xông ra cản đường. Ba người khác tự xưng là công an xã án ngữ lối đi hẹp, đòi xuất trình “giấy giới thiệu của ủy ban”. Phải tới khi có chỉ đạo của trưởng công an xã, những người này mới nhường đường.Trả lời về việc này, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh cho biết, việc này huyện không có chủ trương nhưng đây là biện pháp quản lý. “Báo chí muốn tác nghiệp thì phải liên hệ chính quyền địa phương. Nếu cứ đến mà tác nghiệp thì họ ngăn cấm là đúng”, ông Khánh cho biết.

.

Ý kiến bạn đọc trên VNExpress

Khó hiểu!

Tại sao lại: “Khi phóng viên đến gần khu vực đầm thủy sản của của ông Đoàn Văn Vươn ngày 10/1, nhiều thanh niên dáng bặm trợn, mang theo hung khí đã xông ra cản đường”… mà cán bộ an ninh địa phương không ngăn cản, lại còn trả lời: “Báo chí muốn tác nghiệp thì phải liên hệ chính quyền địa phương. Nếu cứ đến mà tác nghiệp thì họ ngăn cấm là đúng”. dân bặm trợn, xã hội đen là ai ???????

Hồng |

UBND Huyện Tiên Lãng

Đúng là xã hội này hết cách nói, “1m2 10 người chết” UBND huyện Tiên Lãng muốn chiếm đất thì phải nghỉ cho kỷ 1 người có học tại sao không sử dụng cái đầu của mình làm mảnh đất đó đi, gia đình ông Vươn đã đổ mồ hôi xương máu ra để xây dựng lên, cv này có ai giám làm không khi mảnh đất này hái ra tiền thì huyện này nhảy vào lấy lý do này nọ để chiếm đoạt.

mua hoa tuyet |

Mong Vnexpress sớm làm rõ những khúc mắc này!

Rõ ràng là có nhiều khuất tất trong vụ việc này, mong Vnexpress làm rõ “có hay không việc một số cán bộ huyện câu kết với các ông lớn khác cướp đất của người dân để cùng nhau hưởng lợi”. Nếu không có vụ ông Vươn chống người thi hành công vụ thì tôi nghĩ gia đình ông Vươn có “kêu trời cũng chẳng thấu”.

TS |

Nên có điều tra và kết luận của cơ quan cấp trên

Việc chống người thi hành công vụ luôn là sai. Tuy nhiên, cũng cần có điều tra làm rõ xem những người thi hành công vụ đó có lạm quyền, lợi dụng việc công cho lợi ích riêng không; những người phản kháng có phải vì muốn gây rối trật tự và có bản chất côn đồ không hay là do cực chẳng đã, bị o ép, cưỡng đoạt mồ hôi, xương máu mà phải làm liều.
Chính quyền là của dân, do dân và vì dân. Chính quyền nhằm đảm bảo trật tự xã hội, tạo môi trường, điều kiện và cơ hội cho người dân phát triển, làm giàu chính đáng và đóng góp cho xã hội. Mỗi người dân phát huy sức lực, trí lực, vật lực làm giàu cho bản thân, tạo công ăn việc làm cho người khác chính là đóng góp cho xã hội.
Đúng sai của mỗi bên đến đâu sẽ do cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, phát biểu của Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng thật đáng buồn. Nếu như mọi cán bộ đều như ông Khánh thì còn người dân nào muốn đóng góp sáng kiến, đổ mồ hôi, xương máu để làm kinh tế nữa.
Sự việc đã không tồi tệ như vậy nếu như chính quyền địa phương tiếp tục giao đất cho gia đình ông Vương và các hộ dân ở đây theo đúng chế độ đãi ngộ của Nhà nước đối với người có công khai hoang.
Tôi mong các cơ quan điều tra cấp trên (Tỉnh và Trung ương) sớm vào cuộc điều tra, đưa ra kết luận về đúng sai của mỗi bên và có hính thức xử lý thỏa đáng để người dân yên tâm làm kinh tế, sống và làm việc theo pháp luật.

Nguyễn Tiến Dũng

Đất rừng phương nam bây giờ

đọc bài này tôi lại nhớ đến bộ phim đất rừng phương nam mọi người ạ, thật quá đáng càng ngày càng không thể chịu nổi…

lan lan

Nực cười

Nực cười nhìn lại mấy ông tai to bụng bự có bao giờ tay , chân đụng tới một cái gì đâu mà nói . Làm sao hiểu được nổi vất vả , cơ cực của người dân chân lấm tay bùn chứ . Bao mồ hôi , bao công sức của người dân bỏ ra mà cứ lăm le muốn chiếm làm của riêng . Có 1 câu nói ! Dân không bao giờ tự nhiên làm phản là do người lãnh đạo ép dân làm phản mà thôi – Nghĩ lại cũng đúng .

Huỳnh Tấn Phát |

Điều tra

Tôi nghĩ là chính quyền địa phương có vấn đề,cứ cho các cán bộ này nghỉ để điều tra là êm ngay

duc |

LUẬT VUA THUA LỆ LÀNG

chính quyền địa phương phải khuyến khích tạo điều kiện cho người dân làm ăn sinh sống chính đáng chứ, lúc người dân khó khăn thì ko giúp, lúc thấy bắt đầu có ăn thì ghen ăn tức ở, thòm thèm chia chác, tất cả cũng chỉ vì đồng tiền.

tran |

Chỉ có láng giềng mới hiểu được sự tình

Sự việc nổ súng làm 6 người bị thương trên theo tôi là cà một câu chuyện dài , không cớ chuyện người ta lại đi chống lại tổ chức được cho là có quyền lực cao .Không dại gì mà anh dân thường lại đi đánh cảnh sát , chỉ có bọn điên mới làm thế . mà tôi nghĩ không lẽ cả gia đình ông Vươn điên . Không có lửa thì làm sao có khói , phải có những uẩn khúc trong vụ việc này , Chỉ có láng giềng gần mới hiểu được và phân tích một cách công minh nhất . Mong các cơ quan có thẩm quyền hãy vào cuộc để làm rõ vụ việc một cách công tâm nhất ,để những người dân thấp cổ bé họng có cơ hội đòi lại công bằng.

le nguyen hung |

Đồng ý! Nghi vấn đang có khuất tất!!!!

Nếu UBND huyện Tiên Lãng xử lý có lý có tình với dân thì có lẽ sẽ không xảy ra sự cố như trên! Có thể bên trong đó có vấn đề khuất tất!!!! Khi khó khăn, đói khổ thì chính quyền địa phương chắc gì đã giúp được gì cho dân! Khi người dân vươn lên từ khó khăn thì lại “dòm ngó” muốn tranh ăn!!!

Nguyen Hoang Phuong-KG |

Tôi nghĩ là chính quyền địa phương có vấn đề

Tôi nghĩ là chính quyền địa phương có vấn đề,tức nước thì vỡ bờ thôi,lại tham ô tham nhũng rồi.

NGUYEN VAN NAM |

Xử theo đúng pháp luật thôi

Vụ này xẽ được xử kín thôi. Anh Vươn chống người thi hành công vụ thì sẽ bị xử theo pháp luật. Còn nguyên nhân đằng sau đó thi chắc là không có lời giải. Dù sao đó cũng chỉ là dân nói chứ làm gì có chứng cứ. Pháp luật luôn đúng nếu luật sai thì chỉ có người làm sai thôi.

Vũ Công Trứ |

Chánh VP UBND Huyện Tiên Lãng.

Ông Chánh VP UBND huyện Tiên Lãng nói Ông Vươn không phải người tốt tại sao người dân lại nói Ông Vươn là người tốt, hay chính quyền địa phương này bưng bít và nhòm ngó mảnh đất sinh lợi này cho chính bản thân các vị? Tôi nghĩ rằng ông Vươn có giao lại đất thì chắc chắn chính quyền cũng ko giao lại cho Ông Vươn sản xuất tiếp đâu. Các vị hãy xem quyền lợi của người dân như quyền lợi của chính mình thì các vị sẽ làm khác chứ không để xảy ra vụ việc vừa rồi. Những người đi khai hoang mới được hưởng những lợi mà công sức họ đã bỏ ra, thậm chí cả mồ hôi và nước mắt.

Dung Dung |

Bức xúc

Tức nước vỡ bờ thôi!
Các ông chính quyền ở tận trên cao thì làm sao mà biết được người ta phải làm như thế nào mới được cơ ngơi đấy chứ. Hay là việc đã rồi thì ông lãnh đạo nọ mới nói là thu hồi để giao cho dân tiếp tục nuôi tôm? Ông Vươn này có phải là dân không? hay là đã có dự án nào nhắm mảnh đất ấy rồi. Việc này cũng phải nghe từ những người dân cùng lấn biển với ông Vươn chứ, như thế thông tim mới chính xác được. Nhưng mà tại sao ông chính quyền lại cấm nhà báo đến tác nghiệp chứ?hay các ông sợ? Trong việc này thì phải công bằng chứ đừng có mà bưng bít thông tin để ghép tội cho người ta! Rõ ràng là ông Vươn chống người thi hành công vụ là sai pháp luật rồi! nhưng xương máu và mồ hôi đổ xuống đấy như thế mà bị cướp đi thì thật là uất ức quá đi chứ. Các ông chính quyền thu hồi để làm gì?? vậy các ông đã làm những gì để giải quyết công ăn việc làm cho người bị thu hồi chưa hay chỉ ít tiền đền bù. nhưng đấy là vật chất, còn về tinh thần và nhiệt huyết của người ta vào đấy các ông đã cân nhắc chưa??

Theo tôi thông tin của người dân quanh đấy mới là đúng nhất, các ông chính quyền hay quan liêu lắm, hãy để các nhà báo tác nghiệp thì mới biết được ai đúng ai sai. Nêu trong việc này ông Vươn kia mà đúng thật như bài báo này đăng thì bà con cũng nên đứng ra mà bảo vệ lẽ phải, còn hành động của ông vươn chống lại Công an thì dĩ nhiên phải chịu trách nhiệm rồi. Mong các ông chính quyền làm gì thỉ làm nhưng hãy để nhân dân còn tin tưởng một tý. Đừng vì quyền lợi của một nhóm cá nhân nào đó chỉ biết ngồi một chỗ mà bưng bít thông tin và làm cho dân mất lòng tin vào chính quyền, đừng dùng quyền lực đàn áp nhân dân mà phải giải quyết có tình có lý thì dân mới tin được chứ đừng có hơi một tý là cưỡng chế, cưỡng chế. Các ông cũng nên kiểm điểm lại xem các ông đã đúng chưa đã!

nguyenhai |

Xin thưa ông CVP huyện Tiên Lãng

Ông bảo “Khi thuyết phục đáng ra anh Vươn cứ trả lại đầm rồi làm đơn xin giao tiếp thì cơ quan có thẩm quyền mới quyết định việc có giao nữa hay không” một hộ dân đang làm ăn tốt như vậy thế tại sao chính quyền xã không có giải pháp cho họ tiếp tục sản xuất mà phải “trả lại” rồi mới xem có được giao tiếp nữa không, “nữa không” ai mà biết được sau khi vụ việc xẩy ra như vậy rồi chắc các ông cũng sẽ trả lời là “nếu anh Vươn mà trà lại sau khi hoàn thiện hồ sơ chúng tôi sẽ tiếp tục giao cho anh ý”. Hãy tin vào những gì người dân sống xung quanh nhà ông Vươn nói, họ là những người hàng xóm họ hiểu gia đình nhà ông Vươn hơn chính anh em xa của họ, họ nói là chính xác.

Phạm Văn Dũng |

Tội người dân

“Khi phóng viên đến gần khu vực đầm thủy sản của của ông Đoàn Văn Vươn ngày 10/1, nhiều thanh niên dáng bặm trợn, mang theo hung khí đã xông ra cản đường.” Ngô Ngọc Khánh cho biết, việc này huyện không có chủ trương nhưng đây là biện pháp quản lý. “Báo chí muốn tác nghiệp thì phải liên hệ chính quyền địa phương. Nếu cứ đến mà tác nghiệp thì họ ngăn cấm là đúng”, ông Khánh cho biết. Nghe cái kiểu trả lời thế này là biết thừa có mờ ám. Mấy ông này cướp đất của dân rồi chia chác nhau ai mà chẳng biết. ỷ thế hiếp người như kiều thực dân. Nước ta cứ đói khổ vì những con người thế này đây. Tội cho người dân, xin chia sẻ cùng chú Vươn.

nguyenthang |

Việc cưỡng chế có vấn đề nghi vấn

Việc cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng tôi thấy 100% là có vấn đề bên trong, thực ra sự việc ông Vươn không đóng thuế như họ nói chỉ là một cái cớ rất nhỏ, cái lớn hơn đó là vì lợi ích và giá trị của toàn bộ khu đất mà cả nhà ông Vươn mất bao nhiêu mồ hôi xương máu và cả tính mạng để tạo dựng nên, việc mà ngay cả nhà nước còn bó tay (như bài viết). Thời buổi này tấc đất tấc vàng mà. Tôi thấy bài viết nói rằng, người dân của Tiên Lãng còn khẳng định rằng công lao của gia đình ông Vươn là rất lớn với xã hội và đáng lẽ phải phong anh hùng, nhưng cái ông Khánh lại nói rất vô tư và trơn tru rằng họ chả có công lao và đóng góp gì. Thể nào, cũng sắp tới đây thôi, sau một khoảng thời gian cho tình hình dịu lại, trên khu đất của ông Vươn sẽ có một “Ông lớn” nhảy vào với nhiều hạng mục đầu tư dưới sự “bảo trợ” của chính quyền địa phương. Đã có rất nhiều vụ tiêu cực đất đai ở Hải Phòng liên quan đến các quan chức cao nhất chính quyền tỉnh này. Ôi, bao giờ mới có được sự công bằng? bao giờ dân hết khổ?

Bức Bối |

90 bình luận to “635. Góc nhìn đối lập về (vụ) chủ đầm tôm bị cưỡng chế”

  1. […] chế tại Tiên Lãng (BS). – BOM NỔ, LỖI HỆ THỐNG VÀ CHỈNH ĐẢNG (BS). – Góc nhìn đối lập về (vụ) chủ đầm tôm bị cưỡng chế (VNE/ BS). – Nguyễn Quang A: Bắn vào Sheriff […]

  2. […] Thước: “Vụ Tiên Lãng là một tổn thất chính trị lớn” (TVN/ BS). –  Góc nhìn đối lập về (vụ) chủ đầm tôm bị cưỡng chế (VNE/ […]

  3. HoàngGia said

    Thật bỉ ổi! Nhìn khuân mặt đầy thịt của Ngô Ngọc Khánh-Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng đã thấy đúng là “một tên lưu manh-vô học”, nó là thằng Cảnh sát trá hình Chánh văn phòng UBND! Thật tồi tệ cho Đảng!

  4. Phó thường dân said

    Các cán bộ này luôn đi đầu trong việc PHÊ VÀ TỰ PHÊ.
    Và là nhân chứng sống động của ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ LOÀI ĐĨA

  5. PutinViệt said

    Thằng Khánh CVP UB nói ngu như bò ! K hiểu luật báo chí & quyền tự do của người dân, ho được tới những nơi k cấm theo luật.
    CVP 1 huyện mà ngu thế thì thật sự là 1 lũ trâu bò đang huyện đang giết dân

  6. phạm gia thương said

    chính xác tuyệt đối!!….bảo vệ đất nước để làm gì nhỉ???…bởi vì đất nước này đâu phải của dân mà là của đảng,của chính quyền đấy chứ!!!….dân muốn có cuộc sống ấm no ,hạnh phúc thì tự mình phải đổ cả mồ hôi,xương máu mới có được cuộc sống tàm tạm….nhưng tôi đảm bảo rằng thời buổi bây giờ nếu ai được trở thành QUAN ..thì đương nhiên là có nhà lầu ,xe hơi,tiền tiêu không hết……..thật bất công quá thể.,mà QUAN làm công chức làm sao 100% họ đều giàu có nhỉ……hay đã là QUAN là họ được cái quyền tham nhũng.,mà tham nhũng ở thời điểm này rất xảo quyệt!!!!tóm lại bây giờ QUAN không tham nhũng thì…QUAN về hưu ngay.,bởi từ xưa tới nay có ai bơi ngược dòng nước lũ….mà nước lũ lúc này đang chảy rất mạnh chắc chắn nó sẽ cuốn phăng đi ngay{tham nhũng hiện nay đã phát trển thành dòng nước lũ rồi các bạn ạ!!!!

  7. Nhân dân said

    Chính quyền Huyện Tiên Lãng đúng là bọn cướp ngày. Anh Vươn tự vệ là đúng. Anh rất dũng cảm. Không phải anh không thấy được hậu quả. Nhưng anh đã không biết tin vào ai nữa. Ngay bây giờ họ họp báo vẫn bao che cho nhau. Vu khống gia đình anh vươn. Dẫn ra nhiều lý do vô lý .

  8. con đỏ said

    Cái tay chánh văn phòng huyện Tiên lãng có ở gầm giường nhà anh Vươn không mà nói anh ấy là người không tốt? Chắc hắn ta là người tốt??? Mẹ cha cái quân ăn cướp ấy lúc nào chả giơ cái khẩu hiệu ” Do dân, vì dân” Tôi mong sẽ còn nhiều quả bom nữa nổ cho chết mẹ cái lũ ấy đi

  9. Mạnh Minh said

    “Tôi mong các cơ quan điều tra cấp trên (Tỉnh và Trung ương) sớm vào cuộc điều tra, đưa ra kết luận về đúng sai…”
    Ối trời ơi, “cấp trên” cũng từng ở dưới mà lên, “cấp trên” mà nghiêm thì đâu có việc cướp ngày? Các cụ ta đã có câu “cướp ngày là quan” mà!

  10. Ẩn danh said

    Tôi phản đối ý kiến cho rằng: Việc chống người thi hành công vụ luôn là sai.
    Nếu người thi hành công vụ sai thì việc chống lại là đúng, nếu không các cuộc khởi nghĩa, vùng lên, làm cách mạng đều là sai à.

    • Nhân dân said

      Công an xã là bọn xã hội đen có tổ chức. Lũng đoạn tổ chức Đảng và chính quyền để làm sai pháp luật và đàn áp nhân dân. Bộ công an phải xem xét vấn đề này. Trung ương Đảng phải chú ý: có thể nhiều tổ chức Đảng đã bị lũng đoạn.

  11. cử nhân kinh tế said

    Khi mảnh đất hoang hoá thì không ai nhòm ngó, nhưng khi người ta bỏ công sức (tiền của và cả tính mạng) để có được thành quả như ngày hôm nay thì một số người lại muốn chuyển mảnh đất đó cho mình.Thử hỏi nếu họ thất bại thì chắc chả có ai đến dòm ngó mảnh đất này nữa. Có ở vào vị trí của họ thì mới thấy uất ức của họ và thấy họ bị dồn nén đến chân tường nên mới phản ứng như vậy.
    Chính phủ cũng phải xem xét lại các chính sách cho những người đi tiên phong khai hoá vì nếu cứ để tình trạng khai hóa xong rồi chính quyền thu lại thì thử hỏi ai muốn đi khai hóa nữa.
    Còn nêu chính quyền muốn thu hồi thì phải đảm bảo hoàn trả giá trị công sức xây dựng mảnh đất (tiền đắp đê, xây dựng cơ sở hạ tầng…) cho anh Vươn và khoản này không phải là nhỏ.
    Nếu chính quyền đền bù thoả đáng thì tôi tin anh Vươn không phản ứng như vậy. Chẳng qua là chính quyền soi vào văn bản là không có chuyện đền bù hoặc đền bù theo kiểu không đáng là bao soi vó số tiền người ta bỏ ra thì thử hỏi ai không phản ứng lại.
    Con giun xéo mãi cũng oằn. Tức nước vỡ bờ là điều hiển nhiên. Chuyện của anh Vươn không phải là cá biệt mà chẳng qua anh Vươn thì phản ững lại còn các người khác thì cam chịu cho họ đè đâu cưỡi cổ mình.

  12. Le ngọc Anh said

    Gia đình người ta khai thác đất đai bằng mồ hôi, nước mắt, máu xương… vậy mà muốn cưởng chế thì đem CA lính tráng đến đập phá….Cảnh nầy còn hơn bọn địa chủ gian ác dẫn lính Tây vào giựt đất cướp lúa của của nông dân ở “Đồng Nọc Nạn” thời năm 1930 . . ở Cà Mau.

    Bất nhẫn cho cái đám CS cường hào mới nầy !

    Lê NGọc Anh

  13. tuan said

    Đọc loạt bài tại http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120112/kinh-hoang-cong-nghe-xang-dom-ky-4-thanh-tra-cac-cua-hang-ban-xang-dom.aspx mới biết làm phóng viên không hề dễ. Họ không có công cụ hỗ trợ và quyền lực như công an. Họ đơn thương độc mã (nếu họ làm ở tuổi trẻ…). Thanh niên đăng loạt bài này thì được nhiều độc giả, Các xếp được khen, được tiền… NHưng changr may pv bị như hoàng khương thì ôi thôi….
    Vụ này chắc rồi cũng chìm xuồng thôi. Chắc chắn như vậy, bởi việc rút ruột này diễn ra đã từ lâu, giữa thanh thiên bạch nhật. Không thể nói công an không biết. Họ có cả bộ máy khổng lồ, chuyên tìm tòi những vi phạm như vậy… Chẳng qua họ đã được gì đó mà đứng ra bảo kê. Đền buôn heroin kín thế mà họ còn biết… Chỉ thương các pv, cực khổ để phát hiện nhưng rồi cũng chả để làm gì. Và lần sau chắc chắn họ sẽ lại tìm tòi, phát hiện nhưng để lấy tiền mà không đưa lên mặt báo…
    Ôi xã hội việt nam!

  14. gatrongtre said

    ” Ai ơi nhớ lấy câu này: Cướp đêm là giặt, cướp ngày là quan.”

  15. nguyễn văn Đức said

    trong hình chụp các thanh niên trông bặm trợn quá mang theo gậy gộc vậy mà họ công khai đi đứng chắc có bảo kê từ C Q cướp đất của dân. những thanh niên này dùng sức mạnh mà đối phó với giặc Tàu thì tốt hơn là phải phô trương với người dân.

  16. Nguoi co chi so IQ thap said

    Tôi mới xem lại vở ”nghêu sò ốc hến”, sau khi xem xong tự nhiên lại thấy” thương” hai anh em ông quan huyện Liêm, Hiền.Cả đời tích cóp nhờ sự bóp,nặn dân đen,không cẩn thận phen này ông chánh (án) ở trên kia nặn một phát sạch bách .Với tội danh lợi dụng chức vụ ,quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng

  17. said

    Chính quyền sai phè phè ra đấy , dồn ép người ta đến bước đường cùng bây giờ lại gắn cái tội ” giết người , chống người thi hành công vụ” Tóm lại 1 Đảng cầm quyền chỉ có nước ngữa mặt kêu giời

  18. Khi chính quyền không đủ lẽ phải để thuyêt phục dân chúng mới dùng đến chuyên chính, nghĩa là đã bất lực. Bộ máy này không vì dân nữa rồi.

  19. Dân den said

    Tại sao phóng viên đến tác nghiệp mà lại có nhưng thanh niên côn đồ bặm trợn ngăn cản nhỉ.nếu muốn canh giữ thì cũng phải là công an xã.hoăc dân quân chứ…hay là những tay thanh niên bặm trợn ấy là công an giả dạng….nếu như vậy thì loạn là đúng rồi…mà tôi cho rằng công an giả dạng côn đồ là đúng.vì ông chánh văn phòng huyện cũmg biết như thế mà.còn nếu là côn đồ thật thì họ có quyền gì.và lợi ích gì..mà dám ngăn cản.đến nỗi chính quyền cũng không làm gì.mà còn ủng hộ bọn giang hồ đó.

  20. nch said

    Em đoan chắc với các bác rằng sẽ có một tin chính thống đại loại như vầy:
    Gần đây bọn chống phá chủ trương : “THU HỒI ĐẤT ĐAI ĐỂ PHỤC VỤ LỢI ÍCH CHUNG CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC”, ngày càng manh động điển hình là tên NVV…vv…vv. Bài củ rích xài hoài…

  21. Dân Tiên Lãng said

    Thưa các đồng chí nếu không có công người ta đắp đe lấn biển thì lấy gì cho các Đ/c thu hồi , Đ/c lấy cái C gì ra mà thu hồi hay định cướp mồ hôi nước mắt và xương máu của người ta ? nếu “thu trắng” thì anh Vươn có quyền trả lại nguyên trạng : nghĩa là cho chặt hết rừng ngập mặn và phá hết đê chắn sóng để sóng đánh bay hết bãi đất trở về sống cảnh bão lụt cuốn trôi như xưa thì khi đó liệu họ có thu hồi nữa không nhỉ ? mấy Tay CB có tự bỏ công sức tiền của ra đắp đê chống lụt cho dân không hay là lập dự án xin NN cấp kinh phí rồi xà xẻo nhỉ ? cái tội không lo cho dân chưa hỏi tới lại gây thêm tội tày trời : lừa dân cướp trắng,ép dân vào chỗ chết . Thế mà 19 giờ 15′ tối nay VTV đưa tin anh 3D ra chỉ chị yêu cầu CA trấn áp xử lý chống người thi hành công vụ có nhắc đến địa phương HP là sao nhỉ , lại còn vỗ về nịnh đểu để lợi dụng ” công cụ đàn áp ” là nêu cao tinh thần dũng cảm hy sinh của mấy chú CS nữa chứ

    • Dân đen said

      Chắc lại có tý rồi

      • Thị soi said

        Hai bác Dân Tiên Lãng & Dân Đen hình như là 2 trong 1 thì phải ?

        • Vương Sỹ Hùng said

          không phải đâu bạn, biểu tượng giống nhau, có lẽ là lỗi kỹ thuật đấy thôi, tôi đã để điều này, vì cũng đã đã gặp mấy trừơng hợp dạng này rồi, mình ý kiến vào comment nhưng biểu tượng vẫn nổi lên của còm ấy.

        • Ẩn danh said

          Hi hi bac thi soi vao com de soi bieu tuong chu khong phai la chia se quan diem ? Bac o vao Dang la hoi bi phi day! Toi dong y voi 2 bac Dan den va Dan Tien Lang

  22. chung toi muon song said

    bon Tau cuop hoang sa cua chung ta thi chung ta bieu tinh chong, nhung du sao chung cung la nguoi tau, con bon quan tham cuop dat cua nguoi anh em luong thien cua chung ta thi chang le cu ngoi im mai duoc sao?.bon quan tham nay con te hai hon ca bon tau vi cung la nguoi vietnam ma chung doi voi nhung nguoi nong dan luong thien cua chung ta nhu nhung cai may lam ra tai san cho chung tha ho cuop boc. con len mat bao phat bieu ngu si lo bich.

    sao chung ta khong xuong duong benh vuc le phai. benh vuc nguoi luong thien. sao khong tu tap o bo ho cuoi tuan nay xem sao.

    khau hieu:

    – da dao bon quan tham uc hiep nong dan luong thien,

    -Phai tra quyen so huu dat dai lai cho nguoi dan

    – bai bo ‘ so huu toan dan’, mot cong cu de quan tham cuop dat.

    – phai ton trong luat phap, khong duoc dung xa hoi den de bao ve phap luat.

    cac ban oi..

    ho to lon boi vi nguoi quy xuong
    co gi dau nguoi cau khan van lon
    co gi dau nguoi nuot mai cam hon
    hay dung day nguoi co quyen vui song.

    Jean-Paul Marat

  23. Nguyễn An Liên said

    Chính quyền kêu bọn côn đồ đến giữ trật tự này là chính quyền côn đồ !

    • Vô danh said

      Mấy thằng côn đồ đứng đấy không phải là côn đồ thật đâu, 99% là công an giả dạng đấy. Vì sao lại biết vậy, vì bọn côn đồ thật họ còn nghĩa khí hơn bọn này, họ cũng ở quanh đấy thì gia đình họ cũng chịu ơn anh Vươn, cho tiền họ cũng không ra đứng đấy đâu. Kết luận: đây chắc chắn là công an.
      Tôi đề nghị các báo không dùng chữ “côn đồ” để chỉ những người thanh niên bặm trợn đó, vì như thề là xúc phạm những người côn đồ có nghĩa khí.

  24. Việt Minh said

    Nếu thời ô Khải thì chủ tịch huyện sẻ bị đình chỉ công tác chờ điều tra,vì đả gây ra đổ máu nghiêm trọng trong địa bàn a ta quản lý.Bây giờ có xử nặng để răn đe củng vô ich vì bất công đang đè ép người dân,nên dân phải phải phản ứng.Nhà trưởng CA Thái Nguyên còn bị đánh bom thì rỏ ràng đất nước đang ở cấp độ 1.

    • Vô danh said

      Bác nói nhầm thế nào ý chứ, đình chỉ công tác thì lấy ai làm công bộc cho dân. Họ mà dỗi họ bỏ về hết thì lấy ai mà lo cho dân. Mình là đồng chí với nhau phải thông cảm cho nhau, xử sự phải đoàn kết như Bác Hồ đã dạy giữ sự đoàn kết trong Đảng như giữ con ngươi của mắt mình. Đoàn kết trong Đảng còn, thì Đảng còn, Đảng còn thì công bộc cho dân còn, công bộc cho dân còn thì chính quyền còn, cho nên đất nước còn. Mấy nối oan của dân là chuyện nhỏ, đấy là việc của dân. Mình xử sự với nhau phải khéo, phải đoàn kết, phải nghĩ đến đại cục, còn việc của dân là chuyện nhỏ bác hỉ. Người ta nói: dân thì nhiều chuyện, nếu cứ lo cho dân thì thời gian đâu mà chúng ta đi đánh bạc, chơi gái hả bác. Mình làm công bộc cho dân chứ mình có làm việc cho dân đâu bác.

  25. Mr. Hạc said

    Có chỉnh đốn Đảng thì chỉnh đốn ngay tay CVP huyện kia kìa. CB mà ăn nói như ngoài chợ

  26. TTTT said

    Hay……….Hỏi rất đúng, theo tôi Ông nầy ba xạo quá chừng. Muốn lấy đồ của người ta mà không được thì nói người ta xấu. Ông ta không biết xí hổ là gì

  27. TTTT said

    Họ muốn cướp trắng đất cùng công lao của GĐ Anh Vươn. họ nói sao mà chẳng được, họ có quyền mà, chưa xử ai phải ai trái mà ngang nhiên đập bỏ nhà người ta thật vô nhân tính. Đất nước nầy loạn hết rồi, công lý làm gì có mà…chờ. Họ xử tù thật nặng cho…bỏ ghét và để xem ai làm gì được ta. Ta là vua mà…….Đọc tài còn hơn phát xít, phát xít Đức, PX Nhật nó ác với nước khác nhưng không ác với dân nó như mình. Thế mới biết….thế nào là Việt cộng

  28. hãy bắt tất cả cán bộ huyện tiên lãng có liên quan vu việc . kẻ nào xin xỏ , bênh che , bắt nốt . thế là ra mặt chuột .

  29. […] Góc nhìn đối lập về (vụ) chủ đầm tôm bị cưỡng chế   (Nguyễn Hưng, VnExpress) […]

  30. Nguyen Huy said

    Làm quả mìn vào nhà thằng Hiền, thằng Liêm có tử hình thì cũng chỉ 1 người thôi.

  31. đúng là bọn phản động . người ta cho kẻ thù truyền kiếp thuê hàng mấy trăm ngàn ha rừng biên giới đẫm máu dân tộc thời hạn 50 năm mà mỗi m2 bằng mớ rau muống . vậy chính người dân đã bao thế hệ đổ xương máu đánh giặc , giữ gìn lại không được xử dụng lâu dài . tài sản làm ra. mà bị những kẻ không có máu đồng loại phá hủy . âm mưu đuổi người dân ra ăn tết ở đầu đường xó chợ . thì sự phản ứng của ông Vươn chẳng có gì là quá đáng. những đám ruồi hôi đáng lắm , đáng lắm . nếu cháu tôi mà được cử đi làm việc đó . thà bỏ việc . nhất định không làm .

  32. Ẩn danh said

    Nếu vụ việc ko ra ngô,ra khoai ,có lẽ nên có 1 cuộc “tụ tập đông người” ủng hộ anh Vương,nên chăng?

  33. dang vien said

    Nhu chanh van phong UBND Tien Lang noi anh Vuon khong phai nguoi tot dung roi vi khong dang dat cho han nen moi la nguoi xau , tro tren het suc cho bon cuong quyen do ,chu la nguoi tot thi da dang dat cho han roi dau de bon no ra tay an cuop nhu vay dung khong ba con lang nuoc de bay gio chay nha loi ra mat chuot , ma bon chuot nay no khoet ghe lam an sach cua nong dan day ,do la nguoi dang vien hoc tap va lam theo tam guong HCM day

  34. Việt Mường said

    Cái cách nói của tay chánh văn phòng “ông Vươn không phải là người tốt” là nói lấy được, vô lương tâm với tư cách một người cán bộ. Sao ông ấy không nói luôn dân huyện Tiên Lãng không phải là người tốt đi.

    Ông Vươn đắp đê tất nhiên là cho việc ông ấy canh tác trước, nhưng tạo thêm công ăn việc làm cho xã hội, mở rộng đất đai canh tác cho đất nước, bảo vệ cho vùng đất phía trong, là tài sản của quốc gia để lại cho muôn đời sau. Vậy mà không phải là người tốt (cho đất nước) thì thế nào mới tốt (tôi không nói tới quan hệ cá nhân với người xung quanh anh ấy).

    • Đỗ Quốc Minh said

      CHỈ làm lợi cho RIÊNG bản thân và gia đình mình,NHƯNG không gây BẤT LỢI,TÁC HẠI (xấu)cho cộng đồng cư dân …CHÍNH NÓ đã là một sự ĐÓNG GÓP cho xã hội(chỉ có điều là ÍT hoặc KHÔNG ĐÁNG KỂ mà thôi),tuy nhiên CHẮC CHẮN không phải vì thế mà gọi là XẤU. …

  35. Đây là hệ quả tất yếu của của lòng tham và sự ngu ngốc của cả hệ thống chính quyền sở tại nói riêng nói chung là của thể chế đã lổi hệ thống thang giá trị bị bẻ cong quyền con người bị chà đạp nên tức nước lỡ bờ !!

  36. Đỗ Quốc Minh said

    Phải phán xét sự việc dựa trên căn cứ của luật pháp hiện hành.Bất cứ ai ,dù làm ở bất kỳ cương vị nào cũng phải tuân thủ điều đó,không được ăn xằng nói bậy , nói năng vô căn cứ…,như vậy mới là THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT.Nếu ai cho rằng việc chính quyền Tiên Lãng đã làm là đúng,hãy cho biết căn cứ pháp luật?,tôi sẵn sàng tranh luận từng vấn đề cụ thể!.Còn nếu nói rằng mọi ý chí của CQ địa phương,của người lãnh đạo địa phương đều là chân lý,dân chỉ có quyền duy nhất là phục tùng…thì tôi xin chịu ,Xin cứ tuyên bố thẳng thắn,đừng quanh co,úp mở,HÈN LẮM!.

    • Vô danh said

      Mấy người bắt cướp giữa đường được phong là hiệp sĩ bắt cướp. Còn gia đình anh Vươn vũ khí thô sơ, tự tạo chống lại bọn cướp có vũ trang, có tổ chức, chính quy hiện đại, được rèn luyện kỹ để đi ăn cướp, chúng đông đảo hơn lực lượng của anh hàng chục lần, cuối cùng gia đình anh bị bắt và bị kết tội giết người, chống người thi hành công vụ. Cướp, cướp đê bà con ơi.

  37. Mấy thằng công an xã như mấy thằng lưu manh, gia đình anh Vươn phải tự vệ là đúng là chính đáng.

  38. Ẩn danh said

    Re:Đoàn Văn Vương: kỳ tài đất Tiên Lãng HP 9 phút (permalink)
    Em mà như anh Vươn thì em chơi luôn B40 cho bọn nó tởn! Chới hoa cải chưa đủ bõ tức!

    • mong said

      B40 cũng chỉ vài chục mạng thôi,mìn và súng hoa cải nổ văng miển cả nước rồi, TT chỉ định điều tra xem xéc ,rúc tỉa kinh nghiệm lắng nghe,báo cáo TT , Bảo đảm bà con ko có lần sau ,vì trước khi cưởng chế sẻ lượm từ người một đưa vào trại giáo dưởng, thế là cưởng chế êm xuôi, còn giờ thì bà con sẻ coi một vở kịch mới

  39. Chín Đờn Cò said

    Nếu không có tiếng mìn nổ và mấy phát hoa cải thì đâu có vụ lu loa rằng bắn, chống người thi hành công vụ, không có dịp cho GĐ Ca phô trương chiến thắng nhờ trang bị tận răng, “hợp đồng tác chiến” nhịp nhàng giữa hai lực lượng Quân đội và Công an, tạo thắng lợi to lớn chưa từng thấy trong việc chống nông dân giữ đất, giúp cường hào thi hành cưỡng đoạt đất đai với mục đích trục lợi cá nhân. Nếu không vì lòng tham của một nhóm người, sự việc không xảy ra quy mô, bài bản như vậy.
    Và quan trọng hơn, nếu không có nổ , cả nước này sẽ mù tịt về tin cường hào, ác bá mới cướp đất, cướp công khai phá của dân. Sự việc lại chìm vào bóng tối như bao việc mờ ám khác.
    Trân trọng chia sẻ nỗi niềm của anh Vươn, dù biết rằng đến nước này anh kể như tiêu, dù anh đã cố oằn một cái khi bị xéo.

  40. tuan said

    nhìn cái mặt thằng súc vật […]

  41. Sao Hôm said

    Đại biểu Quốc hội do người dân huyện Tiên Lãng, thành phố Hải phòng bầu lên chết hết rồi à? Hay còn sống mà sợ chết, sợ mất ghế nên ngậm miệng ăn tiền? Hãy mở miệng ra để làm người các vị ạ, người hơn vật ở chổ là biết nói để bảo vệ đồng loại.

  42. Sao Mai said

    Một gia đình nông dân bị đẩy vào đường cùng nên phạp pháp. Một lũ quan tham ô lại (ở huyện Tiên Lãng), cường hào ác bá (ở xã Vinh Quang) cấu kết với xã hội đen, coi thường pháp luật, cướp đất của nông dân. Hởi ơi, một tuần đã qua mà Hội Nông dân từ xã đên Trung ương ngậm miệng hết cả vậy, mấy ông bà nhận lương từ con cá, hạt thóc người nông dân đóng thuế để làm gì? ã hội như vậy mà sao chưa nghe Chủ tịch thành phố Hải phòng lên tiếng, ông được dân bầu ra để làm gì nhỉ? Trách nhiệm cao nhất là mấy vị trong Chính phủ và Bộ Chính trị của Đảng cộng sản Việt Nam đi đâu cả rồi??? Chán mấy ông quá

  43. “Chống người thi hành công vụ” là gì ở đây ? Mà ai cũng cứ nhai đi nhai lại mãi cái tội ý của ông Vươn? Thi hành công vụ của ai? Kẻ nào? Đúng hay sai? Đó mới là mấu chốt của vấn đề. kéo nhau một lũ lâu la đên để phá nhà bắt bớ cướp của cướp công của người dân vô tội mà lại gọi là “công vụ” à. Những kẻ có chức có quyền bảo họ đi giết người, cướp của mà họ cũng đi à? May mà không có đứa nào ngỏm, nếu ngỏm đứa nào thì bố mẹ chúng nó cũng xấu hỏ vì được phong tắng danh hiệu liệt sỹ vì có công cướp của dân.

  44. Duy Ngô Nhi said

    Hôm nay lại biết thêm một ông Chánh văn phòng UBND Huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh.Trông cái mặt phì nộn của ông quan này có nét gì hơi bị đểu nên việc ông ta ủng hộ lũ quan tham Hiền, Liêm và nói xấu ông Vươn- người được dân địa phương yêu mến- là điều tất nhiên, khỏi bàn cãi. Chắc ông này cũng nằm trong nhóm lợi ích nên mới hăng hái ủng hộ việc thu hồi đất. Tôi buồn vì căn nhà của ông Vươn xây bằng mồ hôi, nước mắt có tội gì mà người ta nỡ phá tan hoang, san bằng tận móng.Lại thêm một bọn thanh niên bậm trợn,gậy giắt ngang lưng, xưng là công an xã ngăn cấm người ra vào khu đầm.Thử hỏi bây giờ là thời buổi nào mà cái đểu lên ngôi,cái ác ngang nhiên coi thường luật pháp, ngăn cấm nhà báo tác nghiệp theo luật báo chí hở bà Doan- Phó chủ tịch nước. Ô hô ! nhà nước của dân, do dân và vì dân là thế này sao.

  45. PxT said

    Trông mặt cái thằng […]

  46. tinkinhte said

    Phóng viên các báo quên phỏng vấn chăng? sao chả thấy nhân vật cấp cao nào đương chức trong BCT, TW Đảng, quốc hội, chính phủ có ý kiến gì về vụ này thế nhỉ.
    Chả lẽ các quan chức nhà ta không nghe, không biết gì? Đại biểu quốc hội đại diện cho cử tri Tiên Lãng, Hải Phòng đâu hề?
    Ít nhất các báo cũng nên phỏng vấn bác Duyệt ( Phạm Thế Duyệt), bác Mười ( Đỗ Mười), bác Phiêu ( Lê Khả Phiêu),… chứ nhỉ?

    • Ba Xạo said

      PHỎNG VẤN
      Phỏng vấn mấy ổng và đăng báo xong thì e rằng phỏng tay, phỏng toàn thân và phải vấn vòng vòng lớp lớp hơn cả bị thiêu bằng xăng dỏm.

      Chưa kể báo mà đăng e rằng báo hại.

      Nên chăng phỏng vấn xem Hà Hồ và Hà Tăng ai hơn ai.

      Nên chăng đăng tin nhiều nhiều về lộ hàng và phỏng vấn các ổng về sự suy đồi và sự cần thiết học tập gương đạo đức tiền nhân

  47. Gốc Đề said

    Lạ nhỉ
    thu hồi đất để tiếp tục cho dân đấu thầu thì tại sao phải đập phá tan hoang ngôi nhà hai tầng của ông Vươn?
    Việc phá nhà, hry hoại tài sản của công dân như vậy có phải là phạm pháp hay không? ngôi nhà này là tang chứng của một sự việc đặc biệt đã xảy ra, lẽ ra phải để lại để an ninh điều tra, sao lại đạp tan hoang để xóa dấu vết.
    Liệu đây có phải là hành dộng trả thù phi pháp?
    Gốc Đề

    • Long A said

      Đây lại là “hành động mù quáng” tiếp nối “hành động quáng gà” ! Trả thù rõ. Chưa kể bị tố đánh người nữa (cháu anh Vươn bị ăn đòn tàn bạo & dã man). Đến cưỡng chế hay đến để đánh người ?

    • chich chòe said

      ĐÚNG MIỆNG QUAN TRÔN TRẺBÁC GỐC ĐỀ NHỈ NÓ BẢO THU HỒI RỒI CHO ĐẤU THẦU TIẾP MÀ LAI PHA SẠCH CẢ NGÔI NHÀ HAI TẦNG CHỨNG TỎ BỌN ẤY SỦA CHỨ KHÔNG PHẢI NÓI

  48. Ẩn danh said

    Khi chính quyền bội tín với dân thì dân còn biết làm cách nào để bảo vệ cuộc sống của mình đây? Chính quyền huyện tiên lãng hãy trả lời câu hỏi này đi!
    Như thế nào là người xấu theo cách nhìn nhận của chánh văn phòng huyện? và nếu như người dân “xấu” thì người dân sẽ không được chính quyền bảo vệ hay sao?
    Biện pháp quản lý nhà nước có nghĩa là cho người mang theo hung khí để cản trở những nhà báo không có giấy giới thiệu của xã đến tác nghiệp hay sao? Đó có gọi là tuân thủ đúng pháp luật không hở ngài chánh văn phòng?

    • Thạch said

      Nhìn toàn cảnh của nhiều góc song cũng không hiểu đâu là cái mà Đảng và Nhà nước đã giao trách nhiệm cho các “Vị lãnh đạo của Tiên Lãng”
      Vậy đâu là lý – đâu là luật – Nếu không có vụ Tiên Lãng làm gì có việc gì “Báo động ngay” Hay tình trạng báo động này đã lên đến đỉnh điểm qua vụ Tiên Lãng
      Đừng nhìn riêng Tiên Lãng “Niềm tin đã bị đánh mất”
      Chỉnh đốn làm sao? khi người dân thì ………..các …………thì “Nghịch cảnh”
      Xã hội đang chìm trong “Tâm” bão …………………báo hiệu thời điểm giao mùa ………..không gì cản được.
      Đảng ta nên chăng phải làm lại từ đầu?
      ………..Học lại từ ngày chập chững biết đi dù có ngã nhưng không thể thiếu………

  49. Kiểu gi thì chúng cũng dùng luật rừng, và chúng đã thắng (như vụ sử TS CHHV) nhưng thắng kiểu đó cũng chẳng vinh quang gì. Cái thua lớn nhất trong vụ này là càng giảm uy tín ngay cả trong hàng ngũ đó…. mà khó lấy lại được. Tự tôi làm một cuộc nói chuyện và bàn luận thấy 100% như tôi đã nêu.

  50. Ẩn danh said

    CON OI NHO LAY CAU NAY , CUOP ĐEM LA GIAC CUOP NGAY LA QUAN

  51. Rebel said

    Bất thường trong vụ kiện giao đất ở Hải Phòng

    “Theo bà Nguyễn Thị Mai – Chánh án TAND TP Hải Phòng, việc lập biên bản để các đương sự tự thỏa thuận với nhau do thẩm phán Ngô Văn Anh lập.

    Trong biên bản thỏa thuận này, đại diện của UBND huyện hứa hẹn nếu rút đơn sẽ cho thuê tiếp.

    Bà Mai cũng cho rằng, biên bản do thẩm phán Ngô Văn Anh lập có thể gây hiểu lầm, đây là biên bản có hiệu lực pháp luật nên họ đã rút đơn kháng cáo.

    Tuy nhiên, thẩm phán Ngô Văn Anh khẳng định, ông không hề thụ lý vụ kiện nào mà đương sự có tên là Đoàn Văn Vươn.”

    http://m.baodatviet.vn/VDetail.aspx?cid=310264

    • Ba Xạo said

      MIỆNG QUAN THẨM PHÁN

      Hôm nay thẩm phán khẳng định như vậy, biết đâu mai này thẩm phán sẽ khẳng định khác đi thì sao?

      Lời của báo chưa chắc đã là sự thật. Hề hề.

      Không phải vơ đũa cả nắm dưng mà 1 số vị thẩm phán dùng miệng của mình để hôn vợ xe ôm mà nói là chỉ dùng miệng để tư vấn pháp luật cho vợ xe ôm ngay trong nhà nghỉ, 1 số vị thẩm phán khác dùng miệng của mình hôn vợ kỹ sư (cũng là cấp dưới) rồi nói là dùng miệng để an ủi vơ chồng nhà người ta ngay trên võng.

      Chao ơi miệng quan thẩm phán khó tin quá à.

  52. hihu said

    tại sao lại nghe theo lời thanh minh của kẻ cướp kêu anh Vươn không phải người tốtt. Kẻ cướp chỉ có thể trừng trị không bằng luật được thì bằng cách máng bạo lực!!!!

  53. a said

    Đúng là lá cải vnexpress. Ông anh là Đoàn Văn Vươn mà em ruột lại là Đào Văn Quý.
    Chắc hôm trước dân mạng kêu gọi tẩy chay nên nó sợ wa mà. Treo cái bài này lên có khen có chê cho ra vẻ ta đây là một tờ báo đứng đắn khách quan. haha.

  54. Chống người thi hành công vụ là sai, nhưng anh Vươn đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng khi một lũ quan quân lợi dụng danh nghĩa Công vụ để thực hiện tư vụ, qua vụ việc ngăn cản nhà báo đến tác nghiệp rõ ràng bên trong chính quyền Tiên Lãng có nhiều điều mờ ám. Không biết pháp luật của VN có còn hiệu lưc không khi những người cọng sản nắm quyền…

  55. khach said

    Trích từ bài trên :

    “Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng: “Anh Vươn không phải người tốt”.”

    Ai mà chẳng biết !!! he he

    Bọn tham nhũng, họ là bậy , họ hiếp đáp dân , họ hô biến hàng tỷ đồng của dân, họ hèn với giặc NHƯNG ai thấy bậy liên tiếng cho dù người đó là bậc công thần (Trần Độ chẳn hạn) hay là gia đình thuật loại công thần (CHHV), hay trí thức cách mạng (Nhà văn Nguyên Ngọc), trí thức và nhân dân còn tấm lòng với quê hương, dân tộc (Phạm Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Thanh Giang, Bích Hương) thì đối với họ là bọn xấu, bị bọn phản động xúi giục , chứ chưa nói là “không phải người tốt” gì cả !

    Người yêu nước còn bị mang đi phục hội lại “Nhơn Phẩm” thì đối với cái bọn này người tốt không là ai mà chính những tên tham nhũng, sâu một, vô cảm với quê hương, dân tộc và đồng bào , một lũ phản dân hại nước !!!!

    • Vạch mặt said

      Thế nào là tốt?
      Thế nào là xấu?
      Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lê, tốt xấu đều có tính giai cấp.
      Tốt xấu theo quan điểm của giai cấp thống trị trái ngược hoàn toàn với tốt xấu theo quan điểm của giai cấp bị trị, của NHÂN DÂN.

      Nhưng tốt xấu là phạm trù đạo đức, trong khi việc của anh Vươn trước hết phải thuộc phạm trù pháp lý, nói anh Vươn xấu trong trường hợp này để làm gì?
      Hay là ông quan này nói thế để chuẩn bị dư luận để đánh đòn hội đồng anh Vươn?
      Lầm rồi!

      Nhân dân chúng tôi ngày nay không quá ngu như ông tưởng đâu.

      Lừa dối, xảo trá, bịp bợm, quỷ quyệt sắp hết thời rồi.

    • Ẩn danh said

      Các tham quan ,với đồng lương còm mà có nhà lầu,đất đai ,ô tô ,tiền bạc thì ko cần phải đi chứng minh họ là kẻ xấu vì nó là hiển nhiên.

    • Thằng cha này nói đúng đấy. Đối với bọn quan tham người “tốt” là phải biết phục dịch, chiều chuộng, phong bì phong bao chúng nó thường xuyên.

  56. Đúng hãy nhìn vào cái mặt chúng đứa nào cũng phì nộn, thỏa mãn , đểu cáng, bộ mặt kẻ cướp, nói lấy được!

  57. Ẩn danh said

    Trên Dân Việt phang luôn bài của Đào Tuấn:
    http://danviet.vn/73043p1c24/xa-sung-vao-cong-an-cung-quan-va-manh-dong.htm
    Các báo cứ noi gương như này thì lũ cặn bã kia làm gì còn đường để ức hiếp dân.

    • Ba Xạo said

      NHÀ VĂN
      Bài viết của Đào Tuấn quá hay. Nhưng “manh động” nghĩa là gì.HÍ HÍ. Manh động hay khởi nghĩa cũng là 1 cách nói.

      Ngày xưa, thời thực dân, phong kiến, đế quốc … luôn có 1 sự tự do. Ít lắm là tư do lương tri.

      Ngày nay, đố có nhà văn, nhà thơ nào dám điển hình hóa vụ cưỡng chế này tác phẩm văn học để đời.

    • Vô danh said

      Em đảm bảo với các bác là, 90% các bác nông dân mất đất kia nếu được ra Hà nội, việc đầu tiên là đi thăm lăng Bác Hồ đấy. Mà Bác Hồ là người tạo ra chính quyền này đấy các bác ạ. Hài.

  58. olala said

    Chúng ta – những con người sinh ra trên mảnh đất này còn có thể hy vọng gì ở cái chính quyền thổ tả?

    Hãy nhìn vào bản mặt bọn chúng! Hãy đọc kỹ những lời nói của bọn chúng! … Bọn chúng sinh ra đâu phải để phục vụ nhân dân chúng ta?

  59. vô lý, ông chánh án huyện mà lại biết tận tường 1 người dân ở xã là ko tốt? thật có lời khen cho ông công bộc này quá, chắc ông phải đi sâu đi sát vào quần…. chúng lắm nhỉ???

Bình luận về bài viết này