BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

613. Báo Trung Quốc: “Việt Nam lại trở mặt, Bắc Kinh không còn đường thoái lui ở Nam Hải”

Posted by adminbasam trên 03/01/2012

Mạng Sina

VIỆTNAM LẠI TRỞ MẶT, BẮC KINH KHÔNG CÒN ĐƯỜNG THOÁI LUI Ở NAM HẢI

Phùng Thiện Trí

Quốc Thanh dịch

31-12-2011

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiến hành chuyến viếng thăm Việt Nam trong thời gian 3 ngày, bắt đầu từ ngày 20, cử chỉ này được dư luận rộng rãi xem là Trung Quốc có ý đồ nỗ lực thêm một bước trong việc phát huy sức ảnh hưởng ở Đông Nam Á, trong bối cảnh đang có tranh chấp lãnh thổ và Mỹ đang tăng cường sức ảnh hưởng ở khu vực này. Sau khi Mỹ áp dụng các biện pháp để tăng cường mối quan hệ giữa các nước lân bang với Trung Quốc ở khu vực này, do lo rằng sức ảnh hưởng của mình sẽ bị yếu đi, nên gần đây Trung Quốc đã tăng cường các hoạt động ngoại giao ở Đông Nam Á, để đạt được các hiệp định hòa bình về tranh chấp lãnh thổ với các nước. Trong chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình lần này, ông ta không chỉ tham dự nghi lễ ký kết nhiều văn bản hợp tác giữa hai nước, mà còn đã ký cả một thỏa thuận Trung Quốc cho Việt Nam vay 200 triệu đôla Mỹ.

Nhưng chỉ sau khi Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về nước được ít ngày, Việt Nam lại bắt đầu gây rắc rối ở Nam Hải (1) Theo tin từ Hoàn cầu Thời báo, ngày 28 tháng 12 năm 2011: Một vài sự thực cho thấy, Việt Nam đang bất chấp Trung Quốc để tiến vào các đảo ở Nam Hải cùng các vùng biển phụ cận có chủ quyền, từng nhiều lần có những lời phát biểu cứng rắn về vấn đề Nam Hải, đồng thời tìm mọi cách để làm mạnh thêm lập trường của Việt Nam. Theo tin từ truyền thông Đài Loan, cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Cầm tuyên bố, các quần đảo Nam Sa (2) và Tây Sa (3) xét về mặt lịch sử, và căn cứ theo Luật biển Quốc tế năm 1982, đều “thuộc về lãnh thổ Việt Nam”, “bất luận Trung Quốc có quấy nhiễu ra sao, cũng không thể làm thay đổi được công lý và lịch sử”.

Ông bày tỏ, việc cấp bách hiện nay là Việt Nam phải để cho người dân trong nước và bạn bè quốc tế hiểu về lịch sử của các quần đảo Nam Sa và Tây Sa, đồng thời ủng hộ cho chủ trương của Việt Nam”. Ông còn tuyên bố, vấn đề Nam Hải phải được giải quyết thông qua đàm phán đa phương. Trung Quốc đưa ra đề nghị đàm phán song phương, nhưng vấn đề Nam Hải “có liên quan đến lợi ích của rất nhiều quốc gia, nhất là vấn đề tự do đi lại”.

Ông bày tỏ, Việt Nam phải áp dụng các biện pháp thiết thực, trong đó quan trọng nhất là giúp cho người dân hiểu biết sâu hơn về lịch sử Nam Hải và quần đảo Tây Sa. Trên cơ sở toàn dân đồng lòng và được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam có thể bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ quốc gia”.

Ngoài ra, ông Dương Trung Quốc, Đại biểu Quốc hội Việt Nam, cũng kiến nghị Quốc hội cần công bố các nghị quyết có liên quan, để thể hiện lập trường của Việt Nam đối với vấn đề Nam Hải, một mặt là để bảo vệ hòa bình”, mặt khác là để khẳng định vững chắc Việt Namcó chủ quyền đối với Nam Hải và quần đảo Tây Sa”.

Từ khi bước vào thế kỷ mới đến nay, về vấn đề Nam Hải, Trung Quốc luôn áp dụng biện pháp xoa dịu đối với Việt Nam, đã ban cho Việt Nam một chút ân huệ, để có thể ngăn chặn được những hành vi khiêu khích của Việt Nam ở Nam Hải, từ đó mà phân hóa được sự liên hợp giữa Việt Nam với Philippines, khiến cho Philippines không thể vỗ được bằng một bàn tay ở Nam Hải. Nhưng chính sách xoa dịu của Trung Quốc đối với Việt Nam dường như không có hiệu quả như dự liệu, Việt Nam không hề cảm kích trước ân huệ của Trung Quốc, trái lại, còn gia tăng sự giễu võ giương oai ở Nam Hải.

Ngày 25 tháng trước, Thủ tướng Việt nam Nguyễn Tấn Dũng khi phát biểu trước Quốc hội, đã ngang nhiên phủ nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với Nam Hải, hơn nữa còn đòi Trung Quốc trả lại chủ quyền đối với mọi hòn đảo ở Nam Hải, với thái độ ngạo mạn ngang ngược khác thường. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Phó Chủ tịch Tập Cận Bình đã ký kết nhiều văn bản với Việt Nam, đồng thời còn cho Việt Nam vay tiền, nhưng khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa mới về nước, Việt Nam lại bắt đầu gây chuyện om sòm ở Nam Hải, điều này khiến cho tôi không khỏi nghĩ lại tình hình xảy ra hai tháng trước, ngày 11 tháng 10, Trung Quốc và Việt Nam đã ký kết “Hiệp định về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo việc giải quyết vấn đề Nam Hải giữa hai nước Trung Việt”.

Mặc dù Việt Nam đồng ý giữ sự bình tĩnh và kiềm chế giữa hai bên về vấn đề nam Hải, không áp dụng những hành động làm cho sự tranh chấp phức tạp, lan rộng thêm! Sắp tới hai bên còn phải xúc tiến sự đàm phán về việc phân giới khu vực ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ một cách vững chắc, đồng thời tích cực bàn thảo về vấn đề khai thác chung ở vùng biển này. Tuy nhiên đến ngày hôm sau, Việt Nam đã ký với Ấn Độ Hiệp định Hợp tác Khai thác Tài nguyên Dầu khí ở Nam Hải, rồi tiếp đó Việt Nam lại còn rầm rộ tuyên bố kế hoạch mua sắm vũ khí, hoàn toàn vứt bỏ bản hiệp định đã ký giữa hai nước Trung-Việt ra khỏi đầu, lúc này Việt Nam lại cố tình dùng thủ thuật để tránh cho người ta khỏi nghi ngờ về lập trường chân thực của mình về vấn đề Nam Hải!

Thực ra, Việt Nam luôn áp dụng lập trường nước đôi, hai mặt trong vấn đề Nam Hải. Về vấn đề Nam Hải, Việt Nam đã dựa vào sự ủng hộ của Mỹ, nhưng lại không phải là dựa hoàn toàn, mà giữ tính tự chủ lựa chọn tương đối lớn, biểu hiện: Mỹ vì muốn áp chế và phong tỏa Trung Quốc nên cần có sự phối hợp với Việt Nam về vấn đề Nam Hải, vì thế nên Mỹ đã chi viện quân sự và cho Việt Nam vay tiền, nhằm giúp Việt nam nâng cao thực lực quân sự, từ đó hỗ trợ Việt Nam áp dụng những hành vi khiêu khích Bắc Kinh ở Nam Hải, để đạt tới mục đích Mỹ kiềm chế được Trung Quốc. Nhưng Việt Nam không phối hợp hoàn toàn với chiến lược Nam Hải của Mỹ, mà là, một mặt khiêu khích Trung Quốc ở Nam Hải, mặt khác lại tổ chức đàm phán với Bắc Kinh, từ đó khiến cho kết quả mà Mỹ mong muốn nhìn thấy, bị rơi rụng đi nhiều.

Còn trong cuộc đọ sức với Trung Quốc, một mặt Việt Nam tiến hành đàm phán với Trung Quốc về vấn đề Nam Hải, nhưng lập tức bội tín luôn, vẫn tiếp tục khiêu khích Trung Quốc ở Nam Hải, đồng thời ngày càng tỏ thái độ cứng rắn hơn. Biểu hiện: Trong cả chuyến thăm Việt Nam lần này của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lẫn chuyến thăm Bắc Kinh vào tháng 10 của Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đều ký kết với Trung Quốc nhiều hiệp định, hơn nữa còn bày tỏ mong muốn đàm phán với Trung Quốc về vấn đề Nam Hải, nhưng chuyến thăm vừa mới kết thúc được ít ngày, Việt Nam đã bội tín, bội nghĩa, dù không ký kết với nước khác hiệp định về Nam Hải, nhưng tiếp tục áp dụng thủ đoạn khiêu khích ở Nam Hải, hoặc mua sắm một lượng lớn vũ khí tiên tiến, dùng vũ lực để bảo vệ những lợi ích đã có được ở Nam Hải.

Việt Nam vừa liên hợp với Philippines, lại vừa chia tách với Philippines về vấn đề Nam Hải. Biểu hiện: Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang từng có chuyến thăm chính thức Philippines trong thời gian 3 ngày, ông tuyên bố với Tổng thống Philippines, Việt nam sẽ ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Philippines cùng các nước ASEAN khác, xúc tiến đề nghị về “Khu vực hòa bình, tự do, hữu nghị và hợp tác” do Philippines đề xuất, ủng hộ việc thực thi bản “Tuyên bố về hành vi giữa các bên ở Nam Hải”. Nhưng trong Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á tổ chức hồi tháng 11, Philippines đưa ra nghị án về tranh chấp ở Nam Hải, nhưng Việt Nam đã không hề ủng hộ Philippines về vấn đề này, từ đó khiến cho âm mưu quốc tế hóa vấn đề Nam Hải của Philippines bị phá sản!

Xét tình hình hiện nay, Việt Nam sẽ không từ bỏ hành vi khiêu khích Trung Quốc, lại càng sẽ không từ bỏ mưu cầu lợi ích đối với Nam hải. Sở dĩ Việt nam có thể sử dụng thủ đoạn lập lờ hai mặt đối với Trung Quốc, Mỹ và Philippines, chính là vì lợi dụng tất cả những lực lượng nào có thể lợi dụng được, để thực hiện tối đa hóa lợi ích của nước mình ở Nam Hải. Cùng với việc thực thi kế hoạch mua sắm vũ khí quy mô lớn, thực lực tổng thể về quân sự của Việt Nam sẽ có sự nhảy vọt về chất trong vòng vài ba năm tới, từ đó mà tăng cường được nguồn vốn cạnh tranh với Trung Quốc ở Nam Hải, nhằm đạt được sự uy hiếp quân sự đối với Trung Quốc, để Trung Quốc không còn dám dễ dàng áp dụng những hành vi quân sự đối với Việt Nam ở Nam Hải, từ đó mà bảo vệ được lâu dài cùng mở rộng lợi ích của Việt Nam ở Nam Hải!

Về vấn đề Nam Hải, không cần phải áp dụng chính sách hữu hảo với nước đã xâm phạm các đảo của Trung Quốc, biện pháp xoa dịu đối với Việt Nam về cơ bản đã không thể ngăn chặn được sự đòi hỏi của Việt Nam về chủ quyền đối với các hòn đảo đang tranh chấp, trái lại còn khiến cho họ có thái độ hai mặt, giành được nhiều lợi ích hơn trong cuộc đọ sức giữa các bên ở Nam Hải, từ đó hợp pháp hóa được các hòn đảo đã chiếm ở Nam Hải, trở thành một bộ phận không thể chia cắt trong lãnh thổ của mình. Trước cách làm của Việt Nam như vậy, Trung Quốc không cần phải suốt ngày hô to “gác tranh chấp, cùng nhau khai thác” nữa, mà cần áp dụng những hành động thực tế hữu hiệu hơn, bởi tất cả những hành động đã làm của Việt nam đủ để thấy họ chỉ muốn biến những hòn đảo tranh chấp ở Nam Hải thành lãnh thổ của mình, mà không hề đếm xỉa gì đến cái gọi là “gác lại tranh chấp, cùng nhau khai thác” của Trung Quốc. Cho nên Trung Quốc cần thay đổi sách lược Nam Hải hiện nay, lấy uy hiếp quân sự và trừng phạt kinh tế làm đàm phán hậu thuẫn, một khi đàm phán không đi đến hiệu quả, thì Trung Quốc hoàn toàn có thể thực thi sự trừng phạt nghiêm khắc.

Nếu như trừng phạt mà vẫn không ngăn chặn được sự khiêu khích của nước khác ở Nam Hải, thì cuối cùng Trung Quốc chỉ còn cách tuốt gươm, nếu không, các hòn đảo ở Nam Hải, Nam Sa, Tây Sa, sẽ biến thành lãnh thổ của nước khác hoặc sẽ bị xóa khỏi bản đồ cương giới của Trung Quốc, càng làm đau lòng thêm cho người dân Trung Quốc!

Ghi chú:

(1) Tức Biển Đông

(2) Trường Sa

(3) Hoàng Sa

Nguồn: Mạng Sina

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012

Bản tiếng Việt © Quốc Trung

87 bình luận to “613. Báo Trung Quốc: “Việt Nam lại trở mặt, Bắc Kinh không còn đường thoái lui ở Nam Hải””

  1. denny_duc said

    đồ xảo biện, hóng hách như thế mà cũng nói được, một nước chuyên làm đồ giả mà đòi chống chọi lại công lý và lịch sử , đúng là ếch ngồi đáy ziếng. Có được nhiều tàu ngầm tự sản xuất thì độ ồn hết chổ nói chưa kịp ra khơi thì đã bị rada phát hiện và bắn cho tan xác pháo.. hé hé hé. còn tên lửa sát thủ diệt sân bay thì hong giám đem ra thử nghiệm vì sợ hàng zỏm hong thành công bị giới quân sự quốc tế cười thối mũi .. nên ấp lẫm cất kỹ… há há há …. Chỉ được cái to mồm … ngồi nói chuyện rồi tự xướng một mình chứ có ai thèm tin. khoách lác và ba xạo chỉ có TÀU BỰA là giỏi nhất. hé hé hé hé..é .é…
    Việt Nam muôn năm. Nếu có chiến tranh .. tao sẻ xung phong để bắn hàng chục hoặc có thể hàng trăm viên đạn vào cái miệng khoác lác của mày , để mày chết xuống cũng không thể bóp méo sự thật về đảo hoàng sa và trường sa với Diêm Vương được con ạ. Hãy nhớ lấy lời tao trước khi bước chân lên mảnh đất quê hương tao. péc chưa đồ CON CÓC.

  2. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  3. nguoihanhkhat said

    Đừng ngạc nhiên, đó là nghề của chàng “Khịa” mà. Nó thuộc về bản chất, cái được giáo dục và truyền dạy của bọn nó từ muôn đời rồi.

  4. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  5. Sơn Huy said

    Lịch sử Việt Nam hàng ngàn năm đã chứng minh: không thể nào tin được bọn Tàu, nhất là bọn Tàu Cộng sản hiện nay : độc tài, xảo trá, lừa gạt… “Miêng lưỡi Tô Tần, dễ dàng đổi trắng thay đen, gắp lửa bỏ tay người”

    • Ẩn danh said

      Đúng là Bắc…Kinh!!! Một tên cướp lực lưỡng, có trình độ. Tên cướp này biết cách thế nào và khi nào ăn cướp đất, cướp biển sau đó biết cách “rửa” với mọi thủ đoạn.

  6. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  7. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  8. Kiến Bù Nhọt said

    Nếu các ngài tuốt gươm ra thì nước em cũng sẽ tiếp ngài vài chiêu, tiện thể gỡ bớt 4 sao cho cờ các ngài bớt nặng.

  9. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  10. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  11. […] quốc phổ biến trên “Mạng Sina” do Phùng Thiện Trí viết, Quốc Thanh dịch,  Basamnews  đăng tải đã dùng luận điệu “gắp lửa bỏ tay người”  vừa ăn cướp […]

  12. Chí Phèo hiện đại said

    Mồm mép bọn Tàu đúng là còn” xuất sắc” gấp nhiều lần so với các bà hàng tôm,hàng cá (xin lỗi ,đó là nói về các bà hàng tôm,hàng cá thời xửa xưa,giờ trở thành ước lệ). Trước thái độ du côn du kề này chỉ có một “cách chịu đòn hiệu quả”: “Các vị cứ giở GIA PHẢ ra mà xem,tôi với các vị cùng ÔNG TỔ (lời của ông Nguyễn Duy Chiến,Bí thư Đảng Ủy,Phó Trương Ban Biên giới,Bộ Ngoại giao,nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam),thi các vị chửi chúng tôi,ông bà tôi thì chính ì các vị chửi chính ÔNG BÀ TỔ TIÊN các vị”.Thế thì chắc bọn TÀU KHỰA sẽ tịt

  13. […] -Nguồn:Báo Trung Quốc: “Việt Nam lại trở mặt, Bắc Kinh không còn đường thoái lui ở … […]

  14. […] Thiện Trí Mạng Sina Quốc Thanh dịch 31-12-2011 Posted by Basamnews on 03/01/2012 Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiến hành chuyến viếng thăm […]

  15. Thanh Phong said

    Các bác ơi, nếu thừa hơi thì xả cho hết xì-choét của năm cũ, thực tình đó chỉ là 1 bài viết của 1 kẻ ngông cuồng trên blog chẳng đáng quan tâm.
    (http://blog.sina.com.cn/s/blog_9a2041f80100w1xv.html)
    Kính mong Anh BS ghi rõ để độc giả không hiểu nhầm.

  16. Ông bạn Phùng Thiện Chí nầy,
    Tôi đã đọc bài của ông rồi và xin gửi lại ông vài giòng dưới đây để ông tường nhá.

    Trường Thành kia xây bằng xương máu
    Thiên An Môn đạn pháo giết dân
    Dân ngươi đã rõ chân xảo ngữ
    Thế cho nên họ xử chúng bây

    Đừng nghĩ rằng mưu chức kế hay
    Đừng mơ mộng đạn bay chim chết
    Hãy nghĩ ngày đoạn kết đi thôi
    Bằng ngược lại địa lôi sẽ nổ

  17. Nguyễn An Liên said

    Công nhận lời lẽ của bài báo xấc xược thật ! Nhưng tôi thấy là tại sao bên TQ người ta tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân của họ về chủ quyền biển đảo và lòng yêu nước tốt thế ! Còn tại VN mình thì người dân tham gia biểu tình phản đối TQ xâm lược lại bị đàn áp, bắt bớ vậy ( chẳng cần phải có ai đó giáo dục lòng yêu nước cả )? Tại sao ? Tại sao hả các ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng ?????

  18. nguyen Viet Nam said

    Đúng là giọng điệu của kẻ ăn cướp lại đọi lên mặt dạy đạo lý. Đúng là giọng điệu Sặc mùi Trung cộng.
    Nếu không phải là Trung Quốc ăn cướp thì đem bằng chứng ra để chứng minh với bạn bè Quốc tế xem nào???
    vậy người Trung Quốc chuyên đi đánh trộm cá của các nước trong khu vực thì giải thích thế nào? phải chăng đó cũng là quyền ăn cướp của kẻ mạnh, quyền không thể tranh cãi. cứ xem vụ ngư dân Trung Quốc khi đi ăn cướp bi người Hàn Quốc đuổi thì lại đâm chết người ta
    một cường Quốc mà chuyên nghề đi ăn cướp, hiếp đáp kẻ yếu thì chẳng phải là tiểu nhân lắm sao?
    nói với những ngông cuồng bất chấp đạo lý, có lẽ cũng chỉ phí lời mà thôi

  19. B40 said

    Bài viết đúng là giọng điệu của kẻ “vừa ăn cướp vừa la làng”!Cái mặt nạ “chữ vàng”,”bốn tốt”đã rơi tọt xuống chân !Lộ nguyên hình con chó sói với ánh nhìn đang muốn nuốt tươi ngài “Đông Quách “V.N!
    Hỡi ai yêu nước thương nòi/Chớ tin giọng lưỡi thề bồi sói lang!
    Hãy ôn lại sử Việt Nam /Để rõ lòng dạ lũ gian láng giềng ?!

  20. Phát ngôn TT said

    Mọi người chú ý đoạn này : “Biểu hiện: Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang từng có chuyến thăm chính thức Philippines trong thời gian 3 ngày, ông tuyên bố với Tổng thống Philippines, Việt nam sẽ ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Philippines cùng các nước ASEAN khác, xúc tiến đề nghị về “Khu vực hòa bình, tự do, hữu nghị và hợp tác” do Philippines đề xuất, ủng hộ việc thực thi bản “Tuyên bố về hành vi giữa các bên ở Nam Hải”. Nhưng trong Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á tổ chức hồi tháng 11, Philippines đưa ra nghị án về tranh chấp ở Nam Hải, nhưng Việt Nam đã không hề ủng hộ Philippines về vấn đề này, từ đó khiến cho âm mưu quốc tế hóa vấn đề Nam Hải của Philippines bị phá sản! ”
    Tại sao Bác Sang ra sức tranh thủ các nước Asean để làm đối trọng với Tàu khựa (một nước cờ sáng và vì Đất nước thì anh Ba lại phá ngay tại Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á tổ chức hồi tháng 11 nhỉ , phải chăng BCT cũng người “nọ kẻ kia” ko nhỉ ? Gay to rồi!

    • Hoàng said

      Bác TT đọc và nêu đung chổ mỗi người đọc cần suy ngẩm .Tại sao Ông chủ tịch VN có hai thái độ trái ngược nhau .
      Từ đó ,ta truy tầm lại sự việc như tháng năm ,tháng sáu vụ TC cắt cáp của ta ở biển đông dân ta phản ứng thì Ô tướng VỊNH hứa với TC là sẽ dẹp biểu tình và họ tận diệt hành đông biểu tình bắt người một cách vi hiến phi pháp luật Và ,ông phó bí thư đảng đoàn bộ ngoai giao nói việc TC cắt cáp là thể hiện tình cảm thương cho roi cho vọt,Gần đây nhất ông Tập Cẩm Bình phải chậm lại mấy giờ để gặp ô TT VN …. ôm ấp nhau phải chăng đôi bên đã thấu hiểu ngôi sao thứ sáu trên cờ TC ( mặc dù trước đó ô TT bảo TQ đã cướp H S TS của ta trước QH)
      Như vậy ,báo HC đăng bài VN trở mặt ..có lẽ cũng là sự thỏa thuận tung quả mù để lừa dư luận với dân ta để những người cùng ông tổ MÁC thực hiện ý đồ đen đỏ .

  21. Thành Ly said

    Bài báo nầy thật là láo xược,trịch thượng ngửi không nỗi. Ngon thì BẠN cứ tuốt gươm ra ,nếu vì lòng tham vô độ khiến BẠN mất lý trí, thì xin lỗi báo trước cho BẠN biết là kỳ nầy BẠN sẽ tan xác pháo thành từng mãnh ,vạn kiếp bất phục.
    Cuối cùng thì lịch sử cũng đã chứng minh là dân VIỆT tớ không phải là giống dân hèn yếu,chắc BẠN cũng quá rõ…..

  22. Huỳnh Đăng Quang said

    5.000 năm qua và 10.000 năm kế tiếp, bọn Trung Quốc vẫn là lũ lưu manh, trịch thượng, bành trướng và bá quyền.
    Hởi tất cả người dân Việt trên toàn thế giới, không phân biệt đảng phái, tôn giáo hay ý thức hệ. Hãy đồng lòng chung tay đoàn kết xây dựng một quốc gia ĐẠI VIỆT hùng mạnh và nhất định chúng ta sẽ có ngày: ” Đánh cho Trung Hoa phải quỳ gối !!!”. Chúng ta nhất định làm được điều đấy bởi vì thật ra Trung Hoa cũng chỉ như đóng cát vụn mà thôi!

    • Khách Saigon said

      Đồng ý với bác: Tụi tàu là lũ lưu manh, trịch thượng, bành trướng và bá quyền.
      Nhưng bác xác định xem bây giờ ai phải đánh ai?
      Tàu nó đâu đã tuốt gươm cũng có được ngôi sao thứ sáu trên lá cờ bánh trướng rồi.
      Người dân Việt Nam yêu nước sống trong nước Việt Nam đang bị ai đàn áp, bắt bớ đưa đi tù đày.

  23. Vinh said

    Ở gần bọn Tàu Khựa mệt mỏi lắm. Hãy ngẫm xem có nước nào gần Tàu mà thân Tàu mà giàu được không. Nào là Bắc Triều Tiên, Lào, Mianma… Vì vậy không làm gì phải thân Tàu cả, phải không bà con.

  24. […] Báo Trung Quốc: “Việt Nam lại trở mặt, Bắc Kinh không còn đường thoái lui ở … […]

  25. hoanginh said

    Tàu khựa ơi hãy tuốt gươm đi , để cho cái mặt nạ 16 chữ vàng và 4 tốt rơi xuống lộ cái bản mặt bành trướng bá quyền ra cho thiên hạ thấy . Dân tộc Việt Nam rất muốn lũ Đại Hán lộ mặt để phân biệt một lần cho mãi mãi kẻ thù truyền kiếp . Lũ khựa đừng có dọa . Về quân sự thì Bạch đằng , Chi lăng , Đống Đa còn đó , về kinh tế thì chống mắt mà nhìn xem : Nhật Bản , Hàn Quốc , Đài Loan , Xinh ga po giàu có phải chăng là phải nhờ đến Đại Hán . Đúng là lũ hợm mình

  26. Người yêu nước thật sự .Hãy bình tỉnh trước những lời khiêu khích mà phải biết đoàn kết , chỉ có tổ quốc là trên hết , mất nước sẽ không còn nhà và dân tộc anh hùng qua bao thời đại . Tất cả hãy tin vào trí tuệ người trí thức VN
    machanvi

  27. Trinh văn Toàn said

    Điều chúng ta cần làm là vạch trần bộ mặt cảu phe hiếu chiến Bắc Kinh , lợi dụng lòng yêu nước để trục lợi cá nhân , bọn này chúng nó cũng làm kinh tế mà thôi , điều tàn ác là chúng làm kinh tế bằng mạng sống của Nhân Dân . Tôi hàng ngày thường vào các trang mạng cộng đồng Trung quốc để tìm hiểu và nói cho cộng đồng mạng TQ biết , nếu các vị có thời gian , chúng ta hãy mở một chiến dịch tiếp cận với cộng đồng mạng và nhân dân TQ . Chúng ta cần khôn khéo biết tiếp nhận sự ủng hộ của nhân dân TQ . Nhân dân TQ vô tội , họ chỉ là công cụ lợi dụng mà thôi . Tôi cũng có đôi điều cùng các quá vị trên diễn đàn này , chúnh ta có thể hợp tác với tất cả các quốc gia trên thế giới , hợp tác tôn trọng lẫn nhau . Chứ mấy bác bảo làm đàn em , rhì đầu óc các bác thật là hèn , tóm lại là tư duy mà như vậy thì cũng không làm nên trò gì Hèn Nhát Nhu Nhược !!!

    • Trinh văn Toàn said

      Chiến tranh chỉ là kế sách cuối cùng , nếu có thế hệ lãnh đạo đủ tài năng thì thể diện quốc gia cũng không bị mất , biển đảo đất liền cũng khồng bị mất , chiến tranh cũng không sảy ra , với cục diện thế giới và nước ta hiện nay , điều này chúng ta hoàn toàn làm tốt .

  28. olala said

    Cần chó gì phải dài dòng văn tự cho rối mắt rối mũi. Tuốt gươm ra, mấy thằng Tung Của! Ngồi trong xó bếp mà sủa bậy, đúng là loài cẩu phương Bắc!

  29. TUTC said

    TUTC
    Ông Tập đi xứ qua Việt gởi thâm ý cho VN và dọn cho VN mâm cơm 300 triệu USD như mâm cơm mà tướng Trương Phụ đời nhà Minh dọn cho Nguyễn Biểu là sứ giả của nước Đại Việt món đầu người luộc để uy hiếp tinh thần dân Đại Việt, nhưng đâu ngờ dân Đại Việt lại uy dũng như vậy với một phong thái Nguyễn Biểu nhẹ nhàng lấy đôi đủa móc mắt đầu người chấm muối và khen ngon. Ngon bởi đầu luộc của bọn Tàu và ngâm bài thơ.
    Ngọc Thiệt trân tu đã đủ mùi
    Gia hào thêm có cổ đầu người
    Nem công chả phượng còn chưa béo
    Thịt gu gan lân cũng kém tươi
    Cá lối lộc minh so cũng một
    Vật bày thỏ thú bội hơn mười
    Kia kìa ngon ngọt tày vai lợn
    Tráng sỉ như phàn tiếng để đời.

  30. noileo said

    Kẻ mạnh, kẻ thực sự có sức mạnh, sẽ không sợ sự thật! Đọc bài báo trên của trí thức cộng sản tàu, chỉ thấy những luận điệu bịp bợm bóp méo sự thật, (y như nhà trí thức VN xã nghĩa Phương Nga), xuyên tạc lịch sử, (y như bọn “sử gia” xã hội chủ nghĩa Việt nam Dân chủ cộng hòa Trần huy Liệu, chuyên nghề làm chứng gian & bóp méo lịch sử, mà tác phẩm “lịch sử” “liệt sĩ Lê Văn tám” là một thí dụ điển hình về “nghề viết sử” của bọn sử gian cộng sản VNDCCH)

    Phùng Thiện Chí, toan dở nghề làm chứng gian của trí thức cộng sản, khua môi múa mỏ ra cái đều Tàu cộng hùng mạnh, nhưng đọc qua bài báo trên chỉ thấy những luận điệu bịp bợm bóp méo lịch sử, xuyên tạc sự thật, rêu rao về chủ quyền không có thực của tàu cộng, như vậy mà gọi là “mạnh” sao được!

  31. Trinh văn Toàn said

    Ngày xưa dù ta với phe VNCH đang tranh chấp quyết liệt , vậy mà hay tin mao trạch đông cho quân đội xang hỗ trợ . Lúc đó dù đang tranh chấp toé khói vậy mà cũng biết gác thù nhà , các cụ VC nhà ta đã chỉ điểm cho quân đội VNCH dội bom vào những đơn vị của bọn Tầu .Các cụ nhà ta thì thi nhau dội pháo nhầm , vậy nên sau này chính cụ già nhà tôi bị bọn thân Tầu nó hãm hại .

    • khach said

      lai. cai’ kie^u? an noi’ lao’ toet’ kho^ng co’ co” so” nua?~ roi` ! Ca’c bac dinh cao tri’ tue^ ma` biet’ thuong yeu anh em mien nam cong hoa` hay sao ?!
      Bac song o? dau vay he` ma` khong hoc duoc cac cau noi’: song lien song nui lien nui’ , coi bo. TQ co`n hon o^ng co^’ to^? cua chu’ng va^y he` !
      Co`n anh em mien nam thi bon chung’ co^’ giet het’ cho bang duoc cai bon nguy do’ he` ! Ba’c chui tu` dau le^n ma` khong biet nhung dieu na`y vay truoc 1975 tai niem bac XHCN vay ca` hay lai theo tho’i an noi lao toet ma van chu”a bo? he`

      • Trinh văn Toàn said

        Viết đầy đủ dấu vào ,ông muốn chia rẽ đoàn kết à , đó là chuyện quá khứ hãy cho nó vào xọt rác . Tôi thực tình mà nói nhận thức như ông thì chỉ có mà làm nô lệ !!!!

  32. binhando said

    Trung quốc là bạn tốt??????
    Một tấc đất Việt dù phải hy sinh 80 triệu dân Lạc Hồng ta quyêt giữ.

  33. […] Theo anhbasam […]

  34. Ẩn danh said

    Đọc xong chịu hết nổi! Xin lỗi các bác, em éo hiểu cái bọn Tàu khựa này nó muốn làm trò gì nữa? Cái thằng tác giả bài này đúng là đầu đất, thiếu muối i ốt gia truyền!!!! Em nói nhanh cho nó vuông: Trung Quốc bây giờ cần Việt Nam hơn là Việt Nam cần Trung Quốc. Trung Quốc muốn phá thế bao vây của các cường quốc khác chỉ có thể tìm lối thoát ở Biển Đông, vậy thì cao cờ nhất là vỗ về, dung dưỡng Việt Nam chứ đừng có mà giở thói côn đồ o ép Việt Nam. O ép quá Việt Nam trở cờ quay sang bắt tay Mỹ + Ấn + … thì sẽ biến thành 1 gọng kìm nữa thít cổ bọn Tàu khựa! Chiến tranh à??? hê hê! Cái này thì Việt nam không ngán Trung Quốc rồi, dù dân Tàu khựa có hơn 1 tỷ người đi nữa thì vẫn thua mà thôi! Cái Việt Nam thiếu để thi đấu với Trung Quốc là súng đạn- đồ nghề…, cái này thì khi bắt tay với anh Mẽo, anh ấy sẵn lắm@!
    Hê hê! tình hình này em sẽ đi học bắn tỉa thôi! Để vài bữa nữa còn siết cò vào đầu bọn Tàu khựa!

    • Levan said

      Bác Khách này nói rất “vuông”. Có khi với bọn đầu đất TQ này phải nói thô tục chúng mới nghe ra, ví dụ (xin lỗi anh BS và các bác) “TQ tụi mày muốn chiến tranh à ? Hề hề! Dân VN ngộ “léo suợ” ,tụi mày có ngon thì đem quân qua đây!”, hoặc “Quân TQ chúng mày mà xâm lược VN cứ qua 1 đứa bà giết 1 đứa,qua 2 đứa bà giết 2 đứa, còn cả đàn cả lũ chúng mày kéo qua thì bà sẽ giết trước 2 phần 3, còn 1 phần 3 đợi chôn chúng mày xong bà sẽ giết nốt”.

  35. Ai cũng có 2 con mắt said

    Mười mấy quốc gia có lãnh thổ liền kề với Trung Quốc đều xảy ra tranh chấp,do ý đồ lấn chiếm biên giới tham lam muôn đời của bọn bành trướng Bắc Kinh,ta hiểu quá nhiều về Trung Quốc nên cũng khôn ngoan thủ đoạn chớ bộ khờ khạo gì !Họ cứ ve vuốt rồi lại hăm đánh.Ta cứ ôm hôn thắm thiết rồi cũng phòng thù, yếu hơn thì phải liên kết phòng thủ với các nước có chung hoàn cảnh.
    Trung Quốc đòi tuốt gươm ,nói nghe dữ vậy chứ không dám đâu.Bên trong Trung Quốc đâu yên gì! Bên ngoài cử quân đánh VN vấp phải quyền lợi hải hành của nhiều nước có lộ trình đi ngang vùng biển nầy chắc họ chẳng để yên đâu.
    Tôi đọc bài nầy mà vẫn yên tâm,lãnh đạo ta đâu kém cõi gì !!

    • Người Việt Yêu Nước said

      Thế bác có bác có 2 con mắt không???. Bác không thấy 63 tỉnh thành VN đều có công nhân tàu làm việc. Hơn 53 ngàn ha rừng phòng hộ cũng đã “dâng” cho Tàu thuê. Tây Nguyên cái nóc Đông Dương cũng Tàu làm Bauxite. Đúng là lãnh đạo ta không kém cỏi, rất giỏi bán nước cho Tàu bác ạ.
      Bác thì yên tâm, nhưng gần 90 triệu người dân VN chẳng yên tâm chút nào

  36. […] Thiện Trí Mạng Sina Quốc Thanh dịch 31-12-2011 Posted by Basamnews on 03/01/2012 Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiến hành chuyến viếng thăm […]

  37. […] Thiện Trí Mạng Sina Quốc Thanh dịch 31-12-2011 Posted by Basamnews on 03/01/2012 Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiến hành chuyến viếng thăm […]

  38. văn thinh said

    TRẦN VĂN TAO nói ôm chân chi cái thằng Lưu Văn Manh để hôm nay nó đòi tát tai,ngày mai nó đòi xẻo thịt để nhậu rượu mao đài.Nhảy hẳn sang thế giới tự do làm đồng minh với NHẬT,ĐÀILOAN,ÚC,NAM.PHILIPPIN.INĐÔ,MALAI,SINGGAPO,ANDO ,MỸ,ANH PHÁP,ĐỨC,……… Đưa vấn đề biên đông ra LHQ lấy tất cả chứng cứ từ ngàn xưa cho cả thế giới biết xem tên Lưu Văn Manh làm gì . Đứa nào sợ chết nhảy hết sang Mỹ,CANADA,ÚC
    mà sống.

  39. LOA PHƯỜNG said

    Nhà cháu đề nghị bác Ba in bài này gửi chuyển phát nhanh cho các bác Sang, Trọng, Hùng, Dũng, thêm 2 bản gửi cho bác gì bên Tuyên giáo TW và bộ 4T để các bác í thấy tinh thần 4 tốt 16 chữ vàng.

  40. No said

    Bọn này đánh rắm còn to hơn mấy bác Việt Nam.

  41. thủ đoạn,muốn tuốt gươm,nhưng vốn dĩ tiểu nhân từ năm 1956 với hoàng sa tiếp đến hoàng sa 1974 cũng cơ hội nốt thử xem…….?

  42. Trinh văn Toàn said

    Bọn Tầu nó xang mình từ lâu rồi , bác nhà mình mang xang đấy . Cái thời gọi là đánh Mỹ hay nội chiến gì đấy . Tôi đã được nge mấy cụ cùng đợn vị cụ già nhà tôi kể , tầu nó đem hẳn hai sư đoàn xang hỗ trợ , các cụ lãnh đạo cấp trên nhà ta nói nay đồng chí anh em xang giúp ta , ta phải tạo mọi điều kiện cho các đồng chí bạn ít thương vong nhất . Thế là các cụ cấp trên bắt các cụ nhà ta đào hầm chó chúng nó ở bên bờ sông Thạch Hãn . Các cụ đơn vị cụ già nhà tôi cứ là một mạng đổi lấy một hầm chữ A , cho bạn ở , các cụ nhà tôi chết nhiều quá tức lên đéo nge chỉ thị nữa . Đến lúc dội pháo là các cụ dội nhầm vào hầm bạn , thế là bạn khiếp quá tranh nhau chạy mất dép về nước . Các cụ nhà tôi dại dột , cứ tưởng n hư thế là đã cao tay , ai ngờ nó lại cao tay hơn , nó không cần ra trận mà nó núp trong hầm kiên cố làm cố vấn . ĐÁNH MỸ ĐẾN NGƯỜI VIỆT NAM CUỐI CÙNG ! rồi dần chúng nó thâu tóm cả hệ thống đất nước lúc nào không hay , bây giờ ngộ ra thì thôi rồi quá muộn .

  43. BIỂN ĐÔNG.vntime.vn said

    Nga vũ trang pháo hạm thích hợp với Hải quân Việt Nam

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=5073d582-0be7-4b9c-b8b6-9667c14fd02e

    Hải quân Nga vừa được bổ sung pháo hạm “Volgodonsk” thuộc dự án 21630 “Buyan”. Với hỏa lực mạnh, khả năng cơ động cao và kích cỡ nhỏ, loại pháo hạm này được đánh giá thích hợp với chiến thuật của hải quân Việt Nam. Theo đó, “Volgodonsk” được trang bị cho phân hạm đội Kaspi thuộc Hạm đội Ban-tích. Đơn vị này hồi năm 2006 đã được trang bị soái hạm “Astrakhan” cũng thuộc dự án “Buyan”

    • Trinh văn Toàn said

      Chẳng hiểu ông bạn này đưa cái tin này lên đây làm gì ? ngày tôi còn nhỏ , hàng xóm nhà tôi ỉ mạnh bặt nạt và lấn chiếm đất vạ ngay từ lúc đó tôi đã nghĩ muốn chống lại địch mạnh thì bản thân mình phải mạnh , mạnh về mọi mặt chứ đừng chờ đợi vào ai . Lúc đó tôi mới 8 tuổi thôi , đêm xuuống là tôi mài dao thật sắc , rồi cầm ra ngồi nấp ở hàng rào , hễ thấy ra cắm rào trộm xang nhà tôi là tôi chém . Cụ già nhà tôi thấy thế đã đánh cho tôi một trận nhừ đòn . Thế là bắt tôi đi ngủ , vậy là đêm hôm đó nó lấn xan nhà tôi gần hai mét .Nếu đêm hôm đó ông không bắt tôi đi ngủ thì chắc là biên cương không bị lấn chiếm , mà kẻ địch có khi lại chết oan vì lúc đó tôi chưa đủ tuổi thành niên .

  44. bapheo said

    phai nhin cho rong suy cho ky kien quyet khong ngung the tien cong

  45. Basam said

    ông cha nói: Thăng tây nó cút, thăng Tàu nó sang.

  46. Trinh văn Toàn said

    Yêu nước và bảo vệ tổ quốc trên ghế salon thì muôn đời nhược tiểu .

  47. Basam said

    Từ nhỏ tôi đã nghe câu ca dao:Con ơi nhớ lấy lời chaY như rằng cha ông nói không sai.Lich sử Tàu khựa đã không làm gì được thì mãi mãi chúng chỉ tức đỏ mắy mà thèm Việt nam thôi. Mãi vẫn là :Chú Taù mà,Việt Nam vẫn là bậc trêndạy dỗ chúng.

  48. Trinh văn Toàn said

    Có một nhúm người trong đoàn biểu tình còn đang bị địch chia rẽ , vậy mà các Bác lớn tiếng đòi đánh Trung Quốc . Các Bác định đáng bằng cái gì , sức khoẻ chẳng rèn , trí tuệ chẳng chịu nâng cao , tình thương yêu đoàn kết thì chẳng chịu xây dựng . Các Bác cú chém gió hoài , không gì bằng là ngay từ bây giờ mỗi người , mỗi ngày làm lấy một việc thiện , nghgĩ đến điều thiện , đừng thờ ơ với bất công . Tôi xin cá 80% các vị tham gia trên diễn đàn này là chém gó khoác lác , nếu gữa đường gặp chuyện bất bình các vị chẳng làm ngơ ấy chứ , vậy mà cứ giao giảng đạo đức hoài , nge mà chán . chán như con gián !!!

    • khac said

      Ro? kho^?, cac’ ba`i vie^’t cua? bac’ la` khoat la’c nha^’t do’ bac’ a` ! Viet lach thi kho^ng di va`o no^i dung tranh lua^n ma` cu’ che^ bai nguoi` na`y nguoi? khac’ ! bac’ chac’ la` mot CAM va`o pha’ thui’ die^n~ da`n hay sao va^y ca` ! Hay la` mang cai’ thoi he`n voi’ giac , ac’ voi’ nguoi ye^u nuoc va`o trong die^~n da`n ABS day !

      • Trinh văn Toàn said

        Thôi tôi không cần tranh luận với bạn , hãy tự hỏi lại chính bản thân mình đi . Bạn đã làm được gì cho xa hội này , một mình bạn chẳng làm nên trò trống gì . Tư duy như vậy thì tốt nhất đừng viết comment , đây không phải là tiếng Việt . CAM cũng là ngưolừi Việt Nam ,cũng có kẻ lưu manh , cũng có người tử tế . Mà cũng chỉ có chính họ mới có điều kiện làm nên việc lớn , còn anh bạn thì chỉ được cái to mồm thôi , đánh giặc bằng mồm giặc cũng chẳng chết đâu . Viết cho nó cẩn thận , cứ đứng ở ngoài đường to mồm là yêu nước phải không , hãy thiết thực hơn đi , nếu còn trẻ hãy đăng ký tình nguyện làm Cảnh Sát Biển nơi đây đang cần những người có tâm với đất nước .

  49. Bài viết sặc mùi sô vanh Đại Hán, vừa ngạo mạn, trịch thượng của kẻ bề trên, đe dọa việt Nam, nhưng mặt khác lại rất thâm độc tung hỏa mù chia rẽ Việt Nam với các nước khác có liên quan quyền lợi ở biển Đông. Luận điệu này phải chăng được phát ra từ sào huyệt bè lũ bá quyền Trung Nam Hải?…

  50. Basam said

    Noi chung la doi nao thi bonTau khua cung so Viet Nam : doc bao cua chung thay sao bon Tau khua LUN the.

  51. Nam Nhan said

    Cứ tuốt gươm đi. Dân Nam này đã quen so gươm với các ngươi hàng ngàn năm rồi. Khi lửa chiến tranh bùng lên, trong nhà ta chắc chắn sẽ lòi ra cả đống bộ mặt chuột. Chém luôn.

  52. Ẩn danh said

    Tiền bóc lột dân bác thì nhận nhưng đố thằng nào dám tin bác, kể cả thằng bán nước!

  53. Hoàng said

    Chả có gì mới .Cờ sáu sao đã thể hiện rõ lòng dạ với chị Hai .Bài của hoàn cầu là cái tát yêu “thương cho roi cho vọt’mà ! Chỉ khi nào nhà nước này thả chij HẰNG ra và để mọi người dân VIỆT NAM thể hiện lòng yêu nước của mình một cách tự do theo hiến pháp (có trật tự) đấy mới rõ một phần thái độ của nhà nước này đối với TỔ QUỐC và DÂN TỘC .Còn hiện nay chỉ là nước đôi để dân hiểu lệch không phản ứng họ tiếp tục công việc sáu sao,và là việc đã rồi ! ! !

  54. gia văn said

    bà con ơi xem này bọn vừa ăn cướp vừa vu vạ đó là bọn trung quốc đấy bà con ạ ta hãy đoàn kết không cho bọn ăn cướp này làm được gì với non sông tổ quốc ta

  55. Nailsman said

    Nói theo kiểu mấy ông Tàu này thì người Việt sẽ nói như sau : Xưa kia nước ta lập quốc thì Bắc giáp Động Đình Hồ , Nam giáp Biển Nam Hải. Đến thời Triệu Đà , chúng ta đã xưng là Nam Việt và đóng đô tại Phiên Ngung. 2 Tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây vốn thuộc nước ta , nhưng ta đã ban ân huệ cho tụi Hoa Hạ đang bị tụi rợ Liêu Kim lấn áp vùng đất này để dung thân vì nghĩ tình đồng văn đồng chủng. Nhưng càng ngày bọn chúng càng bạo ngược muốn chiếm luôn đất của ân nhân chúng thật là quá quắt !
    Là một nước lớn thế mà bọn chúng lại không có độ lượng của một người quân tử như chúng hay rao giảng , khiến cho ta phải liên kết với Rợ Mỹ , Rợ Ấn Độ , Rợ Nhật… để cùng nhau bảo vệ Biển Đông Nam Á để răn đe chúng ! Thật là hết sức nhục nhã khi chúng để xảy ra tình trạng anh em trong nhà cấu xé lẫn nhau chỉ vì một vài đảo nhỏ ….

    • người dân said

      Nhân tiện Việt nam nên tuyên bố đòi lại cả Quảng Đông, Quảng Tây đi!
      Nuôi ý chí: Đuổi lũ cướp Hán tộc về Trung nguyên. Khôi phục nước Việt. Bách Việt tụ hội hạnh phúc.

      Sau Hoàng Đế Quang Trung Nguyễn Huệ chưa có ai nghĩ đến điều này, nay là lúc cần nhắc lại.

  56. Võ Thanh Xuân said

    Trung Quốc không tin rằng Người Viêt Nam, một dân tộc nhỏ bé như hạt tiêu lại có thể đánh bại các cường quốc thế giới và họ muốn xác định lại một lần nữa. Lần này thì thật là gay go đây. Nhưng hãy thử đi rồi sẽ biết!

  57. Hoàng Thach said

    Người ta thường nói ; Làm TỚ thằng khôn còn hơn làm THÀY thằng dại – còn ban thì nói ;Làm osin cho thằng giầu còn hơn làm osin cho thằng nghèo và tàn ác, Câu bạn nêu chẳng có nghĩa gì – ví với chả von-,ban nói người ta vô học,còn bạn thì có hoc ko???
    Vào trang BASAM cũng cần có trí tuệ một chút
    Theo tôi hiểu ý bạn muốn nói ; Thà làm osin cho Mỹ còn hơn làm thầy thằng Bắc Hàn

    Hoàng Thạch

    • Hoàng Thach said

      Trả lời bạn Nguyễn Văn Hùng ,phản hồi số 8
      Hoang Thạch

      • Khach said

        Toi tha^’y suy nghi~ cu?a ba’c co’ tri’ tue^ gi` da^u ma` bao? nguoi khac’ tri’ tue^. he` . Hay~ viet cho tri tue^ di roi hay~ phe^ binh nguoi khac’ nhe’ bac’
        Tha^n

    • noileo said

      Theo tôi hiểu, vì quý các bác trí thức cộng sản Việt nam Dân Chủ Cộng hòa chuyên nghề làm chứng gian thường hay lèm bèm vu cho VNCH cái tội làm tay sai ngoại bang của bác Hồ chí minh,

      (chính là bác […] của quý bác trí thức cộng sản VNDCCH đã cõng rắn cắn gà nhà, rước voi giày mả tổ mở cửa biên giới Việt-Hoa từ dạo 1950 cho quân tàu cộng tiến vào VN,
      chính là bác Hồ chí minh đã bắt chứơc Lê Chiêu Thống năm 1788 theo gót quân Thanh tôn Sĩ Nghị vào Thăng Long, khi, vào năm 1954 bác Hồ chí Minh và những con tương cận Phạm văn Đồng & Võ Nguyên Giáp, lê bước theo gót Tướng quân tàu cộng Lã Quý Ba tiến vào Hà nội lấy ngôi chủ tịch nước, thủ tướng, bộ trưởng quốc phòng…,

      rồi dựa vào súng đạn tàu cộng áp đặt chế độ cọng sản bắc kinh ác quỷ lên miền bắc VN.

      [Giả như lúc ấy mà không có các cố vấn trung quốc vĩ đại chống lưng, không có súng đạn tàu cộng tren tay, sức mấy mà bác hồ chí minh & đảng cộng sản VNDCCH làm được cuộc khủng bố cải cách ruộng đất, đầy đọa cả miền bắc dưới ách cai trị chuyên chính vô sản!]

      Nói cho đúng, bác hồ chí minh của bác còn tệ hơn cả Lê Chiêu Thống, vì, để đuọc quân tàu cộng cho theo gót chúng tiến vào hà nội, bác Hồ chí minh & chú Đồng & chú Giáp đã tuân lệnh Tàu Cộng, chia cắt Việt nam làm 2, nỗi đau không cùng cho đất nước dân tộc VN!

      như vậy, phải gọi bác […] & đảng cộng sản VNDCCH là tay sai ngoại bang mới đúng

      Nhưng quý các bác trí thức cộng sản VDCCH & trí thức xã nghĩa & trí thức 19-5 lại cứ làm chứng gian, đem cái tội tay sai Tàu cộng, đem cái tội tay sai ngoại bang, vốn là hành động của bác hồ chí minh, máng lên VNCH, nên bác Nguyễn Hùng mới nói lẫy như vậy).

      đại ý bác NH nói, nếu có phải làm đàn em, thì làm đàn em thằng đế quốc Mỹ tư bản giàu có, vẫn hơn hẳn bác hồ chí minh, làm tay sai cho thằng bành trướng Tàu cộng nghèo đói,

      “Người ta thường nói ; Làm TỚ thằng khôn còn hơn làm THÀY thằng dại – còn ban thì nói ;Làm osin cho thằng giầu còn hơn làm osin cho thằng nghèo và tàn ác, Câu bạn nêu chẳng có nghĩa gì – ví với chả von-,ban nói người ta vô học,còn bạn thì có hoc ko???
      Vào trang BASAM cũng cần có trí tuệ một chút
      Theo tôi hiểu ý bạn muốn nói ; Thà làm osin cho Mỹ còn hơn làm thầy thằng Bắc Hàn
      (Hoàng Thạch)

      Ai ngu vậy nhia? Cứ cho là bác NH “ngu” đi! Thế mà bác NH dám chửi cộng sản VNDCCH HCM là ngu, thì chắc là bọn cộng sản VNDCCH phải ngu lắm lắm!

      Ngu thật đấy chứ, làm tay sai cho nó, chống Mỹ đến người VN cuối cùng để cứu nước Tàu, bảo vệ an toàn cho nó xây dựng chủ nghĩa xã hội,

      thậm chí dâng cả HS cho nó, có văn tự thủ bút đàng hoàng,
      mà vẫn bị nó lấn chiếm, ức hiếp , thóa mạ , bợp tai đá đít ,
      mà vẫn cứ phải 4 tốt 16 vàng với nó,
      thì ngu thật đấy chứ, nhỉa!

  58. xuan tu said

    TQ kieu cang qua, voi VN day chi la hanh dong vua an cuop vua la lang. VN ta may nghin nam da so guom voi TQ roi chu co la gi dau ma phai doa. Hon luc nao het chung toi muon TQ hay tuot guom xem no lam sao dung co doa nhau lam gi.

  59. Có tiền mua tiên cũng được nhưng không mua được lòng người, không mua được lẽ phải và chân lý!
    TQ hãy nhớ lấy điều đó! Sẵn tiền định thao túng cả thế giới. Lộ mặt rồi! Đừng có mơ rằng:
    Trong tay sẵn có đồng tiền,
    giầu lòng đổi trắng, thay đen khó gì…
    (N D-Kiều)
    Ai thấy tiền mà tối mắt,tối mũi, rước Tầu vào đất nước là đem đại họa cho dân tộc!

  60. Cục Đất said

    “Cho nên Trung Quốc cần thay đổi sách lược Nam Hải hiện nay, lấy uy hiếp quân sự và trừng phạt kinh tế làm đàm phán hậu thuẫn, một khi đàm phán không đi đến hiệu quả, thì Trung Quốc hoàn toàn có thể thực thi sự trừng phạt nghiêm khắc”.
    -> Ô, mừng quá, mừng quá ! Tôi mong TQ trừng phạt kinh tế, coi VN như kẻ thù luôn, để xem các bố làm thế nào, có về lại với nhân dân không ?

  61. nguyên văn trời ơi said

    kinh dịch có vỏ công,
    trong dương có âm ,trong âm có dương.
    trong thắng đã chứa sẳn mầm thất bại ,trong thất bại đã có những chiến thắng .trong những gạch âm dương của kinh dịch còn ẩn chứa cả nguyên tắc của bomb nguyên tử.
    kinh dịch xuất hiện ở á châu ,nhưng tàu đã đốt bao nhiêu sách để nghiên cứu ,bách hại kẻ sỉ,không phát huy ,chúng ta còn truy diệt ,
    quân đội mỹ rút quân ở việt nam ,nó có thua cái gì đâu ,nó chạy làng thời hậu chiến của việt nam ,thống nhất việt nam ,chê bai ,chưởi bới ,xỉ vả ,bêu rếu ,nhục nhả ?nó[ don’t care ] .nó giả thua ,chiến thuật .nó bảo tồn được quyền lợi ,bảo tòan về mọi mặt cho quân đội của nó.trong lúc đó người việt nam lảnh đủ mọi chuyện sau chiến tranh.cái giá của sự thống nhất đất nước là cả dân tộc việt đã mất cả chì lẩn chài.
    người miền bắc sống trong hào quang giả dối của chiến thắng ,tiến vào nam trấn lột tha hồ cướp đoạt,dân miền nam ôm thân chịu đựng và vượt qua thật ngoạn mục bằng cách liều chết vượt biên ,vượt biển làm rúng động cả lương tâm thế giới,tụi phản chiến trốn biệt tăm .
    bây giờ thế cờ hiện ra con cờ phản công .chuyện gì đã xẩy ra cho phe cộng sản như quí vị đả chứng kiến ,nó trở lại danh chính ngôn thuận như thế nào các ngài cũng đang thấy ,lợi lộc bao nhiêu?có phải [bất chiến tự nhiên thành ]không ?tôi nhìn thấy trong kinh dịch có võ.
    chuyến này tàu chỉ có thoái mà không có tiến .như cá mắc câu càng vùng càng đau và càng mau chết .không biết họ có nhìn thấy không hay chấp nhận nướng quân để giải quyết nạn nhân mản ,giải quyết cơm áo ?

  62. An said

    Đọc mà phát sốt… hai tai nóng bừng… nhưng miệng lại cứ tủm tỉm cười nhạt… Giọng điệu của kẻ ỉ sức mạnh… có khác!!!!

  63. dongphong said

    thang tau phu la thang diem viet len cau chuyen giong nhu that thang an cuop ma lam bo mat da nhan da nghia chung ta la nguoi viet trong va ngoai nuoc khong la gi ban mat tham doc cua bon trung nam hai . ma ngay tho . keu bon tau go head open war with viet nam di . roi se thay bon han cung du biet la trong thoi ky chien tranh voi my my da tha bom o viet nam so luon con nhieu hon so lan my danh voi duc quoc xa . nhung cong san hanoi co chet dau nhan viet nam co bi diet vong dau dung dung suc manh dung dung so dong manh ma an hiep dap nguoi khac co hoi tong cong viet nam bon han khong con nua cho nen bon quy quyet dung truyen thong danh don tam ly hen mat . re tien bon chung han bi thu dong qua lo so qua cho nen loi le ngon cuong

  64. Làm osin cho thằng giầu còn hơn làm osin cho thằng nghèo và tàn ác.
    Việtnam hãy nhìn Nam Hàn và Bắc Hàn mà học cho thuộc bài.
    Đảng Cộng Sản Việtnam là một bọn ăn cứơp , vô học vậy mà đòi lãnh đạo a.(Đồ ngu)

    • Khach said

      Ban noi dung’ nhung chua dung’ lam’, trong cai the gioi nay chang co’ nuoc nao la` doc lap ma luon tuong thuoc nhau trong cac lien minh. Nhung ke? mom loa mep giai~ doc lap nhung thuc chat la` mot bon tay sai ma` nhu” ta thay’ ngay ca`ng lo^. mat trong thoi dai thong tin na`y ma` thoi :

      – Hay~ nhin chon ro~ : quan he chu? to’ cua? anh TQ voi Bac Ha`n cung nhu” cai kieu “doc lap” ac voi dan he`n voi giat cua cac dinh? cao tri’ tue
      – Hay nhin cho ro~ : cai goi la` “bu` nhin cua Nam Han” cua? cai anh cha`ng an ma`y xin dieu? cua quoc gia “Doc lap” cua ong bac TRieu Tien thi ro~ dat’ nuoc ta thoi

Bình luận về bài viết này