BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

614. Bản tường trình của nhà báo Hoàng Khương

Posted by adminbasam trên 03/01/2012

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC

                                         

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về quy trình tác nghiệp bài “Đồng tiền xóa sạch hiện trường”
và “CSGT giải cứu xe đua trái phép”.

1. Tóm tắt yêu cầu triển khai tuyến bài và quy trình tác nghiệp báo chí:

1.1. Vào khoảng tháng 5-2011, Khương được Trưởng ban Chính trị phổ biến kế hoạch của tòa soạn triển khai tuyến bài ngăn chặn hiểm họa tai nạn giao thông (TNGT) trên báo Tuổi Trẻ. Theo đề xuất của Khương và được sự đồng ý của Trưởng ban, tôi lần lượt thực hiện các loạt bài về bằng lái giả, đua xe, công nghệ làm bằng lái giả, “đường đua” của xe ben, “Độ” xe “ma”, Đồng tiền xóa sạch hồ sơ, CSGT giải cứu xe đua trái phép…Trong đó, quy trình tác nghiệp hai bài: Đồng tiền xóa sạch hồ sơ và giải cứu xe đua trái phép được thực hiện theo các bước sau:

Đầu tháng 6-2011, trong khi thực hiện các bài báo nêu trên Khương có tiếp cận một vài đối tượng đua xe để tìm hiểu về quy trình xử lý vi phạm. Trong quá trình đó, Khương được biết có sự nương nhẹ của một vài CSGT. Qua tìm hiểu Khương được nghe các đối tượng đua xe cho biết nếu xe bị giam thì nhờ CSGT đóng phạt, không qua khâu kiểm điểm ở tổ dân phố (các đối tượng đua xe rất ngại bị đưa ra kiểm điểm). Để thu thập hồ sơ, chứng cứ phục vụ cho bài viết, Khương rà soát trong số các đối tượng đua xe có ai đang bị giữ xe hay không. Qua đó, Khương được biết có một người tên Hòa đang bị CSGT Bình Thạnh tạm giữ một chiếc xe máy do có hành vi lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, không chấp hành hiệu lệnh CSGT, không có giấy tờ xe… (tổng hợp các mức phạt khoảng 13-15 triệu đồng). Qua một người bạn cùng nhóm đua xe của Hòa là Nguyễn Đức Đông Anh, Khương mượn biên bản vi phạm của Hòa để photo làm hồ sơ tác nghiệp. Hòa cho biết sẵn sàng bỏ tiền đóng phạt nhưng do sợ bị đưa ra kiểm điểm nên chưa đóng phạt được.

Song song cùng thời điểm đó, trong lúc làm hồ sơ, tư liệu bài xử lý vi phạm giao thông nên Khương có quen ông Tôn Thất Hòa (ông Hoà là chủ DN vận tải và là cò xử lý vi phạm, quen biết rất nhiều CSGT, TTGT). Khương có hỏi ông Tôn Thất Hòa ở khu vực Q.9 (gần nhà ông) có xảy ra nạn đua xe hay không, nếu có thì nhờ ông chỉ địa điểm để Khương đi thực tế viết bài. Ông Tôn Thất Hòa nói không có. Qua câu chuyện, ông Tôn Thất Hòa có cho biết, mới đây ông có người cháu bị CSGT Tân Bình giam xe, phải nhờ “cò” đóng phạt giùm mới lấy xe ra sớm. Vì đang trong quá trình tìm hiểu quy trình xử lý vi phạm, Khương nói với ông Tôn Thất Hòa có một trường hợp bị CSGT Bình Thạnh giam xe và hỏi xem “cò” kia có giải quyết được không. Ông Tôn Thất Hòa nói đưa biên bản và tiền đóng phạt để ông giúp. Nghe vậy Khương gọi cho Hòa đem tiền và biên bản đưa cho ông Tôn Thất Hòa. Lúc đó ông Tôn Thất Hòa đang ở Q.9 nên Hòa nhờ Nguyễn Đức Đông Anh đưa cho Khương để Khương đưa lại cho ông Tôn Thất Hòa. Bẵng đi một thời gian ông Tôn Thất Hòa nói không có giấy xác nhận của công an phường nên không giải quyết được. Sau đó ông Tôn Thất Hòa đưa lại biên bản và tiền đóng phạt cho Khương và Khương trả lại cho Hòa.

Do thời gian thực hiện tuyến bài ngăn chặn tai nạn vi phạm giao thông đã hết nên Khương tạm gác vụ xe đua sang một bên để tập trung viết bài nộp cho trưởng ban (hai bài “Xử lý vi phạm giao thông: Trăm sự nhờ cò” và “Có móc ngoặc”).

1.2. Sau khi hai bài này đăng, Khương đã đề xuất và được Trưởng ban đồng ý thực hiện tiếp tuyến bài góp phần ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông. Ngày 24-6, Khương có mặt tại các bãi xe trên xa lộ Hà Nội rà hỏi gần đây có vụ TNGT nào xảy ra để tìm hiểu quy trình xử lý, làm hồ sơ, tài liệu phục vụ bài điều tra. Khương có gặp lại ông Tôn Thất Hòa nhờ hỏi giúp và được biết tối hôm qua (23-6) tại giao lộ Đinh Tiên Hoàng – Bạch Đằng có xảy ra vụ TNGT giữa xe đầu kéo và một xe du lịch. Khương liền nhờ ông Tôn Thất Hòa liên lạc với ông Tuấn, chủ xe đầu kéo (bạn làm ăn với ông Hòa) dò hỏi thông tin ban đầu về vụ TNGT và tiến độ xử lý vụ việc. Qua đó, Khương được biết chiều 24-6 CSGT Bình Thạnh sẽ tiến hành khám dấu vết, giải quyết vụ TNGT. Đến sáng 25-6, thông qua ông Tôn Thất Hòa Khương được biết CSGT Bình Thạnh mời ông Tuấn lên làm việc. Khương có nhờ ông Tôn Thất Hòa đưa đi cùng với mục đích quan sát, tìm hiểu quy trình xử lý. Tuy nhiên khi Khương vừa lên đến Đội CSGT Bình Thạnh thì ông Tôn Thất Hòa và ông Tuấn thông báo CSGT hẹn đến ngày hôm sau mới giải quyết. Trên đường về ông Tôn Thất Hòa và ông Tuấn có gọi điện cho CSGT Huỳnh Minh Đức xin gặp để xin giải quyết sớm vì hôm đó đã là thứ 7. Khương nghe ông Tuấn nói ông Đức hẹn ra quán cà phê ở vòng xoay Điện Biên Phủ nên Khương xin đi theo để nắm thông tin.

Đến nơi, Khương đưa máy ghi âm cho ông Tôn Thất Hòa nhờ ghi lại cuộc nói chuyện (mục đích tác nghiệp đã rõ). Khương ngồi bàn riêng để quan sát. Ông Tuấn và ông Tôn Thất Hòa ngồi bàn riêng. Sau đó ông Đức đến rồi cùng ông Tuấn, Tôn Thất Hòa trao đổi, thỏa thuận tiền bạc để giải quyết vụ TNGT (Khương hoàn toàn không ngồi chung bàn, không tham gia cuộc nói chuyện). Sau này khi nghe lại băng ghi âm, Khương có nghe ông Đức ra giá và lấy của ông Tuấn 3 triệu đồng để giải quyết lấy xe ra sớm, miễn giam xe (vụ việc này cơ quan điều tra đã khởi tố cả ba người về các hành vi “làm môi giới hối lộ, “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”).

Cũng tại cuộc nói chuyện này, sau phần thỏa thuận giải quyết vụ TNGT, ông Đức chủ động đề cập sang chuyện khác là nếu có xe chở hàng quá tải thì đưa Đức dắt qua chốt CSGT. Lúc này, ông Tôn Thất Hòa nói có thằng cháu bị CSGT Bình Thạnh giữ xe và hỏi ông Đức có cách nào xử lý giùm mà không đưa ra kiểm điểm trước tổ dân phố. Đức đồng ý và ra giá “10 chai” (giá ban đầu). Ông Tôn Thất Hòa nói “bây giờ anh lo từ A-Z, kể cả tiền phạt, anh đưa cho mày”. Đức hỏi “ai bắt?”, Tôn Thất Hòa “Bình Thạnh, chỗ em chứ ai”. Đức “lấy xe ra chưa”, Tôn Thất Hòa “chưa”. Đức “vậy thì đưa đây”.ông Tôn Thất Hòa nói có thằng cháu bị CSGT Bình Thạnh giữ xe và hỏi ông Đức có cách nào xử lý giùm mà không đưa ra kiểm điểm trước tổ dân phố (những nội dung trao đổi này Khương hoàn toàn không biết mà chỉ nghe lại qua băng ghi âm). Kết thúc cuộc gặp gỡ, ông Đức ra về. Gặp Khương dưới bãi xe, ông Tuấn, ông Tôn Thất Hòa nói ông Đức hẹn hai ông ra quán ăn trên đường D5 (Bình Thạnh) chờ lấy giấy trả xe đầu kéo cho ông Tuấn.

Đến quán ăn, Khương đưa máy ghi âm cho ông Tôn Thất Hòa nhằm mục đích để tác nghiệp và ngồi ngoài đợi, ông Tuấn và ông Tôn Thất Hòa vào trong. Lát sau Khương thấy ông Đức chạy xe máy tới. Khương có chụp mấy tấm hình làm tư liệu rồi ngồi trên xe chờ. Khoảng 20 phút sau, ông Tôn Thất Hòa ra hỏi “Ê, cái biên bản lấy xe đua đâu”. Khương nói “còn đây”. Tôn Thất Hòa “đưa đây, nó ra giá hết luôn”. Khương hỏi “chừng nào đưa”, ông Tôn Thất Hòa “đưa liền đây”.

Vì không liên lạc được với Hòa nên Khương gọi cho anh Mai (làm nghề chạy xe ôm ở hẻm Trần Khắc Chân, P.9, Q.Phú Nhuận, tôi vẫn thường nhờ anh chở đi công việc) theo số điện thoại 09076… nhờ anh chạy ra nhà bạn Hòa (Khương không biết nhà Hòa) là Nguyễn Đức Đông Anh để Đông Anh qua nhà Hòa lấy biên bản và tiền nộp phạt hôm trước. Sau đó anh Mai mang tiền và biên bản ra đưa cho Khương ở đường D5. Khi anh Mai mang tiền, biên bản ra, Khương gọi ông Tôn Thất Hòa ra lấy nhưng ông bảo cứ mang vào. Vì mục đích cần tiếp cận thông tin, trong khi đó sự kiện lại xảy ra bất ngờ, Khương chỉ nghĩ rằng nếu không nhanh chân vào đưa giấy tờ, tiền đóng phạt cho ông Tôn Thất Hòa thì cơ hội thu thập thông tin, chứng cứ sẽ qua đi, nên Khương  mang vào đến cửa phòng nhậu ngoắc ông Tôn Thất Hòa ra đưa. Sau đó tôi bỏ ra xe ngồi chờ.

Lát sau ông Hòa ra gọi Khương vào. Khương vào thì thấy ông Tôn Thất Hòa đang ngồi với ông Tuấn và ông Đức. Ông Tôn Thất Hòa giới thiệu Khương là tài xế của ông Tôn Thất Hòa. Sau đó Khương ngồi quan sát thấy ông Đức giở biên bản ra đọc và nhẩm tính các mức phạt rồi các lỗi lạng lách đánh võng, gây rối… và nói “mười mấy” (tiền phạt khoản mười mấy triệu). Tiếp đó, Khương nghe ông Hòa đếm tiền (kèm hình ảnh): “Một chai, hai chai, ba chai, bốn chai, năm chai, sáu chai, bảy chai, tám chai, chín chai, mười chai, mười một chai, mười hai chai, mười ba chai, mười bốn chai, mười lăm chai. Xong. Còn bị gì cứ nói. Chơi với tụi anh có gì nói thẳng”. Ông Đức nhận tiền từ tay ông ông Tôn Thất Hòa. Khương lấy điện thoại ra chụp vài cái rồi cáo lui ra ngoài (hình ảnh đã đăng trên báo). Từ đầu đến cuối từ việc trao đổi, thỏa thuận giữa ông Đức và ông Tôn Thất Hòa ở quán cà phê vòng xoay và ở quán ăn Khương không hề tham gia. Việc đưa tiền cho ông Đức cũng do ông Tôn Thất Hòa đưa.

Đêm 3-7, ông Tôn Thất Hòa gọi cho Khương báo Huỳnh Minh Đức đã trả xe và gọi Khương ra quán cà phê trên đường Bùi Đình Túy (Bình Thạnh). Đến nơi Khương thấy ông Tôn Thất Hòa ngồi trong quán cà phê cùng vợ. Ông Tôn Thất Hòa chỉ chiếc xe máy dựng trước quán nói “Đức mới trả xe, đưa cho Hòa”. Khương liên lạc cho Hòa không được liền nhờ anh Mai (xe ôm) chạy về đưa cho Đôn Anh để Đông Anh đưa cho Hòa.

Đêm 4-7, gặp lại Hòa Khương hỏi “xe em lấy về thấy bị hư gì không?”, Hòa: “Dạ không, còn nguyên. Xe em để tuốt bên trong nên không sao. Anh ruột của bạn thân em (làm ở Đội CSGT Bình Thạnh) nói anh lo cho mày không được (Hòa từng nhờ người này giúp) thì chỉ giúp mày để xe phía trong, yên trí không bị gì. Xe chỉ bị sét căm do để lâu ngày thôi. Bởi vì vậy xe em lấy ra đâu có bị trầy trụa. Em chỉ thay bộ căm, rửa lại mới ken”.

Sau khi nghe thông tin ông Đức trả xe cho người vi phạm, Khương đã tiến hành các bước nghiệp vụ kiểm tra lại quy trình xử lý, phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo Đội CSGT Bình Thạnh (có nêu trong bài viết) thì được biết ông Đức đã làm sai quy trình, thay vì nộp phạt trước rồi mới giải tỏa xe nhưng ông lại giải tỏa xe trước. Với những sai phạm về quy trình xử lý như trên, Khương viết bài “giải cứu xe đua trái phép” nộp cho Trưởng ban.

Trên đây là toàn bộ quy trình tác nghiệp của Khương thực hiện theo chỉ đạo của tòa soạn và Trưởng ban chính trị với một mục đích duy nhất là muốn dấn thân, tìm hiểu một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông một cách đầy đủ nhất. Khương cam đoan những biện pháp nghiệp vụ và tình huống cấp bách buộc phải xử lý nêu trên chỉ nhằm mục đích hoạt động nghiệp vụ báo chí, thu thập thông tin, chứng cứ chứ không hề có động cơ vụ lợi nào khác. Mặt khác, những hiện tượng tiêu cực, vi phạm nói trên đã được Khương thể hiện trong các bài viết và được tòa soạn đồng ý cho đăng tải.

Khương xin cam kết tất cả những điều trình bày nêu trên là hoàn toàn đúng sự thật, chính là cơ sở để cho tôi viết và đăng công khai các bài báo hoàn toàn đảm bảo. Nếu có gian dối, Khương xin chịu bất kỳ hình thức xử lý nào của cơ quan và của pháp luật.

2. Về động cơ, mục đích và bản chất hành vi của Khương trong quá trình tác nghiệp báo chí:

Sau khi báo đăng, vào ngày 18-11 tôi được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh (Cơ quan điều tra) đã có quyết định khởi tố vụ án đưa và nhận hối lộ, đồng thời khởi tố bị can đôi với các ông Huỳnh Minh Đức, Tôn Thất Hòa và Anh Tuấn. Tuy nhiên, Khương thật sự và hoàn toàn bất ngờ, khi Cơ quan điều tra đã mời Khương lên làm việc để hỏi Khương về những vấn đề liên quan đến vụ án nói trên.

Trong quá trình làm việc với Điều tra viên, với trách nhiệm của một nhà báo và vơi tư cách công dân, Khương đã trung thực trình bày sự thật diễn biến như đã nêu trên. Bản thân Khương cũng đã nghiêm túc làm bản tường trình đến Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ, tự nhận thấy trong quy trình tác nghiệp nói trên, do nóng lòng và những tình huống, hoàn cảnh này sinh đột xuất cần phản ứng và xử lí kịp thời, nên có một số hành vi có thể bị ngộ nhận là can dự quá sâu vào sự việc, nên cũng đã nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận mức kỷ luật “khiển trách”.

Tuy nhiên, qua làm việc với cơ quan điều tra, Khương nhận thấy trong nội dung biên bản và qua trao đổi trong các buổi ghi lời khai có một số vấn đề cơ quan điều tra chưa đánh giá một cách toàn diện, chưa xác định đúng mục đích, động cơ trong hành vi của Khương trong quá trình tác nghiệp báo chí, từ đó có những nhận xét chưa phù hợp với bản chất hành vi của tôi. Cụ thể, Khương xin khẳng định những vấn đề sau đây:

Một là,Khương hoàn toàn không lợi dụng việc Huỳnh Minh Đức giải quyết vụ TNGT (xe của ông Tuấn) để nhờ Tôn Thất Hòa môi giới để đưa 15 triệu cùng biên bản nhờ Đức lấy xe. Bởi lẽ, thực tế trong quá trình thu thập chứng cứ để viết bài về xử lý vi phạm giao thông, xử lý tai nạn giao thông, Khương đã mượn biên bản của Hòa photo làm hồ sơ trước hôm xảy ra vụ giải quyết TNGT của xe ông Tuấn hơn một tháng (không phải đợi đến khi biết Đức giải quyết vụ xe Tuấn thì Khương mới “nhờ Tôn Thất Hòa môi giới”). Khi Tôn Thất Hòa nói mới có người cháu bị CSGT giam xe đã nhờ “cò” xử lý xong, Khương đã nhờ Tôn Thất Hòa nhờ “cò” đóng phạt giùm và Hòa đồng ý (mục đích tìm hiểu quy trình xử lý vi phạm để viết bài). Sau đó Khương gọi điện cho Hòa biết có người đóng phạt giúp, nếu đồng ý đóng phạt thì đưa tiền cho người ta. Hòa đồng ý và đưa tiền cho bạn Nguyễn Đức Đông Anh đưa cho Khương. Sau đó Khương đưa tiền đóng phạt và biên bản cho Tôn Thất Hòa.

Hai là, Khương cam đoan không chủ động gặp gỡ, đặt vấn đề với Đức để lấy xe, bởi lẽ: Tại quán cà phê vòng xoay Điện Biên Phủ, sau khi ông Huỳnh Minh Đức, Trần Anh Tuấn, Tôn Thất Hòa trao đổi, thỏa thuận tiền bạc để giải quyết vụ TNGT (Khương không ngồi cùng bàn, không tham gia), ông Đức chủ động đề cập sang chuyện khác là nếu có xe chở hàng quá tải thì đưa Đức dắt qua chốt CSGT. Lúc này, ông Tôn Thất Hòa nói có thằng cháu bị CSGT Bình Thạnh giữ xe và hỏi ông Đức có cách nào xử lý giùm mà không đưa ra kiểm điểm trước tổ dân phố. Đức đồng ý và ra giá “thì 10 chai” (giá ban đầu). Ông Tôn Thất Hòa nói “bây giờ anh lo từ A-Z, kể cả tiền phạt, anh đưa cho mày”. Đức hỏi “ai bắt?”, Tôn Thất Hòa “Bình Thạnh, chỗ em chứ ai”. Đức “lấy xe ra chưa”, Tôn Thất Hòa “chưa”. Đức “vậy thì đưa đây”.

Tại quán nhậu trên đường D5, trong lúc Khương đang nằm ngoài xe thì Tôn Thất Hòa ra hỏi “Ê, cái biên bản lấy xe đua đâu”. Khương nói “còn đây”. Tôn Thất Hòa “đưa đây, nó ra giá hết luôn”. Khương hỏi “chừng nào đưa”, ông Tôn Thất Hòa “đưa liền đây”.

Như đã nêu ở trên, Khương đã gọi điện nhờ xe anh xe ôm chạy qua nhà bạn của Hòa là Nguyễn Đức Đông Anh để gặp Hòa lấy tiền, biên bản vi phạm mang ra cho Khương. Khi anh Mai mang tiền, biên bản ra, Khương gọi ông Tôn Thất Hòa ra lấy nhưng ông bảo cứ mang vào. Do trong tình thế cấp bách, với mong muốn tìm hiểu thông tin, quy trình xử lý vi phạm để viết bài nên Khương mang tiền nộp phạt và biên bản vào trước cửa rồi ngoắc ông Tôn Thất Hòa ra đưa.

Sau khi nghe lại băng ghi âm, Khương được biết ông Đức nhẩm tính các mức phạt và nói “mười mấy” (tiền phạt khoản mười mấy triệu). Tiếp đó, Khương nghe ông Hòa đếm tiền (kèm hình ảnh): “Một chai, hai chai, ba chai, bốn chai, năm chai, sáu chai, bảy chai, tám chai, chín chai, mười chai, mười một chai, mười hai chai, mười ba chai, mười bốn chai, mười lăm chai. Xong. Còn bị gì cứ nói. Chơi với tụi anh có gì nói thẳng”. Ông Đức nhận tiền từ tay ông ông Tôn Thất Hòa (hình ảnh đã đăng trên báo).

Ba là, Cơ quan điều tra cho rằng “hành vi của Khương là cố ý, có chủ định từ trước với mục đích để lấy bằng được xe cho Hòa nên đã chủ động gợi ý, nhờ vả, đưa hối lộ cho Đức”. Khương đã trình bày và đề nghị xem xét lại nhận định nói trên, vì đó không chỉ là suy đoán, mà còn không đúng bản chất sự việc. Đúng là Khương có chủ định từ trước nhưng với động cơ, mục đích là thu thập hồ sơ, chứng cứ về quy trình xử lý xe vi phạm để từ đó phát hiện hành vi sai trái của một bộ phận CSGT để viết bài, hoàn toàn không vì mục đích “lấy bằng được xe cho Hòa”. Mặt khác, nếu cho rằng mục đích của Khương là “lấy bằng được xe cho Hòa thì can cớ gì Khương lại đi viết bài, với tất cả tâm huyết và những nguy hiểm, rủi ro rình rập mình, sau đó quyết tâm phản ánh về cách xử lý sai quy trình của Huỳnh Minh Đức trên mặt báo ? Hơn nữa, đề tài về xử lý vi phạm, xử lý tai nạn giao thông nằm trong kế hoạch thực hiện tuyến bài ngăn chặn hiểm họa TNGT của tòa soạn và đã được trưởng ban triển khai cho Khương. Trong quá trình tác nghiệp và hoàn thành khâu hồ sơ, chứng cứ, Khương đều báo cáo tiến độ với trưởng ban và được trưởng ban đồng ý.

Bốn là, Khương hoàn toàn không đồng ý với quy buộc của Cơ quan điều tra khi cho rằng “khi Đức không đồng ý trả giấy tờ, tôi đã lợi dụng cương vị của mình là nhà báo để viết bài đăng báo nhằm mục đích ép Đức thực hiện đến cùng hành vi trái pháp luật”. Nhận định này không chỉ trái với sự thật khách quan nêu trên, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của cá nhân Khương nói riêng và của Ban biên tập báo nói chung, bởi lẽ: Thực tế Khương hoàn toàn không trao đổi gì với Huỳnh Minh Đức về việc đòi trả lại giấy tờ xe. Do đó, không thể dùng đó làm chứng cứ để quy kết động cơ của Khương như nêu ở trên, trong khi chính Huỳnh Minh Đức khi nhận tiền, giải cứu xe đua trái quy trình, thẩm quyền mới là “thực hiện đến cùng hành vi trái pháp luật”.

3. Một số đề nghị xin được xem xét:

Nhìn lại toàn bộ quy trình tác nghiệp nêu trên, bản thân  Khương đã nghiêm khắc nhận khuyết điểm, thừa nhận có sai sót nghiệp vụ liên quan công đoạn cầm biên bản và tiền nộp phạt của bạn ông Hoà vào đưa cho ông Tôn Thất Hòa. Lỗi tác nghiệp nói trên một phần do bản thân chưa được đào tạo bài bản về pháp luật, chưa hiểu rõ việc cầm biên bản và tiền bạc đưa cho ông Tôn Thất Hòa có thể bị coi là liên đới trong hành vi vi phạm của những người nói trên. Tuy nhiên, do bị áp lực, căng thẳng của quá trình tác nghiệp, tình huống xảy ra rất nhanh, bất ngờ, bản thân ông Tôn Thất Hòa hối thúc phải lấy biên bản và tiền nộp phạt gấp… Trong bối cảnh ấy Khương đã vội vàng cầm biên bản và tiền đưa vào, mà không để tự ông Tôn Thất Hòa ra ngoài lấy…

Khương nhận thức đây là sơ hở đáng tiếc trong quy trình tác nghiệp, nhưng Khương thiển nghĩ và xin được xem xét ở chỗ, về bản chất hành vi cầm biên bản và tiền nộp phạt đưa cho ông Tôn Thất Hòa chỉ nhằm mục đích tìm kiếm, thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ cho bài viết, khác hoàn toàn với động cơ, mục đích nhằm đưa tiền của, lợi ích vật chất cho người có chức vụ, quyền hạn nhằm giải quyết một yêu cầu cụ thể cho đương sự.

Trong quá trình tác nghiệp, mặc dù có thể nguy hiểm đến tính mạng, uy tín cá nhân và sự an nguy của gia đình, vợ con nhưng xuất phát từ nhận thức nghề nghiệp là phải phản ánh sự việc trên mặt báo đúng sự thật nên có lúc đã nôn nóng. Nếu động cơ của Khương là để trục lợi cá nhân hoặc có những mục đích không chân chính thì chắc chắn Khương đã không nộp bài để đăng báo công khai. Cũng chính từ loạt bài của báo Tuổi Trẻ thì cơ quan điều tra mới có căn cứ khởi tố vụ án đưa và nhận hối lộ.

Từ những điều trình bày trung thực và chi tiết nêu trên, Khương xin trân trọng kính đề nghị lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan chủ quản và Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ xem xét và đánh giá đúng bản chất hành vi, động cơ, mục đích trong quá trình tác nghiệp báo chí, từ đó xem xét lại những nhận định chưa phù hợp và không đúng đối với cá nhân của Khương

Trân trọng cám ơn!

Mời xem thêm: Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hoàng Khương (TN).Từ vụ PV Hoàng Khương bị bắt: Cần làm rõ động cơ hối lộ (NLĐ/PLXH). – Việt Nam: phóng viên báo Tuổi Trẻ bị tạm giam  —  (RFI).  – Tạm giam nhà báo Hoàng Khương (NLĐ).  – Tuổi Trẻ đưa tin về việc bắt Hoàng Khương (Bút lông).  – CHUYỆN NHÀ BÁO  —  (Mẹ Nấm). – Giọt nước mắt của lề phải (Đoan Trang).

121 bình luận to “614. Bản tường trình của nhà báo Hoàng Khương”

  1. Nguyen Viet Chien said

    Hoang Khuong khong biet sao ? Ho [Canh sat] vua da bong vua thoi coi ma . Qua bong khong vo luoi nhung ho bao vo la phai vo thoi Khuong a !

  2. […] Bản tường trình của nhà báo Hoàng Khương quechoa Nguyễn Văn Hải, Hoàng Khương, và Tuổi trẻ Quỳnh Chi/ phóng viên […]

  3. Ẩn danh said

    Tôi không biết anh là ai ? . Nhưng vì anh là cái gai trong mắt của nhiều người có thế lực, nhất là giao thông bởi vì anh đạp đổ nồi cơm phi pháp của gia đình họ . Nên anh phải “chết” .Cái vẽ điềm tỉnh và khóe miệng nhết cười thì biết rằng anh đã biết điều này không sớm thì muộn mà thôi .
    ” Có cái chết làm nên lịch sủ ” ( Viết về Nguyễn Văn Trỗi ) – thật là sự khôi hài về xã hội hiện nay .

    Họ không nhận thức được gì về quá khứ đau thương của những người hy sinh ” cho họ có cuộc sống ”

    Tôi có biết về việc người thân của anh đâm đơn đến chính quyền cấp cao để xoi rọi vấn đề cùa anh nhưng tôi thấy khó mà thành công bởi họ không có gì cả – .

    Bây giờ như là ” Thập nhị sứ quận ” – nói cho có văn hoa thôi , chứ thực ra trên đéo thằng nào nghe bởi ai cũng nhụ nhau . Cứ bát nháo thế này thì dân “chịu trận ” .

    […]

  4. nặc danh said

    Lịch sử sẽ nhìn về đến anh , anh chỉ tạm thời chết trong đám loạn !!!!, nhưng anh anh không bao giò chết nếu anh là đúng cả .

    • lam sao thi tót said

      Thôi thì Tết này anh chịu khó ăn tết trong tù vậy , còn mọi việc từ từ tính , có ai hỏi gì thì cơ quan CA sẽ nghiên cứu rồi trả lời bằng văn bản!!! chắc là anh phải hy sinh thôi!!!

  5. Trần Tự Do said

    Người dân thường khó hiểu về chi phí cộng thêm của cước vận tải, chi phí chạy khi chẳng may gặp tai nạn hoặc vi phạm luật như: chi phí ” làm luật”, chi phí “bảo kê”, chi phí “chạy”, …

    Nhưng quy trình “làm luật”, quy trình “bảo kê”, quy trình “chạy”… thì chỉ có “cò” là thấu hiểu.

    Các nhà báo dũng cảm như Hoàng Khương của các tờ báo dũng cảm như Tuổi Trẻ đã viết bài để mọi người đều hiểu rõ quy trình và “an tâm” mà chi phí “làm luật”, chi phí “chạy”….

    Giúp được mọi dân hiểu được quy trình, chi phí “làm luật”, “chạy”, hiểu được công sức của “cò”, hiểu được luật nằm trong tay “đầy tớ” và “đầy tớ” còn chưa đủ giầu như Gadafi…thi Hoàng Khương có bị vướng vòng lao lý cũng vinh hạnh lắm.

    • Ẩn danh said

      ĐMẹ muốn bắt cọp thì phải theo cọp về hang để đập nó .
      Muốn giết chuột phài làm bẩy dụ nó – phải hông ? .

      Cha nhà báo này có thể có lổi nhưng không bao giới cò tội .

      CA là hồ ly inh , không có bẩy thì đố cha nào bắt được nó bởi vì nó có những thằng lãnh đạo biến chất chống dù .

  6. Nguoi Tu said

    Lâu không đọc báo , đọc lại cứ hậm hực vì những chuyện ngang trái xảy ra thường ngày . Vụ ông nhà báo Hoàng Khương, theo tôi cậu ấy quá ngây ngô, thiếu kinh nghiệm sống và làm việc. Làm gì có cái chuyện chông tiêu cực ở cái chế độ này ? Báo lề phải là báo của đảng , của nhà nước, chứ đâu phải báo của dân ( mặc dù người dân nuôi sống báo bằng việc mua báo ) mà tích cực chống. Chống tiêu cực là chống cán bộ nhà nước , cán bộ của đảng. Vì thế trước sau gì cũng bị tóm không vì lí do này thì cũng lí do khác. Hớp tớp chống tiêu cực như ông Khế ( báo TN ) , ông Lê Hoàng ( báo TT ) … rồi cũng bị xóa sổ khỏi làng báo .

  7. QuangTHanh said

    Xã hội bẩn thỉu. Kinh tởm

  8. honamthien said

    -Sự việc cơ bản rõ ràng như vậy mà khởi tố bắt nhà báo.
    -Bọn chúng quá coi thường nhân dân và dư luận.
    – Việc này cho thấy sự thô thiển, kinh tởm, ghê rợn của hệ thống chính trị.
    – Không phải bầy sâu mà là hệ thống dòi bọ.
    – Cứ từng việc ghê tởm tích tụ, rồi một ngày cộng hưởng sụp đỗ tất cả,sâu bọ chết hết.
    – TBT trọng đã nói trong hội nghị vừa rồi, việc phải làm liên quan đến sự sống còn nhưng xin thưa sự việc trên đã chứng tỏ không còn kịp làm nữa rồi. Nó chỉ tiến đến ngày z nữa thôi, ngày kỉ nguyên mới

  9. huy duc said

    Huy Đức viết sai và quá sai. Bởi nên nhớ rằng, trong bản tường trình của Khương, đâu có nói đến em vợ? Vì sao???? Điều gì đang xảy ra, cái gì???? H Đức cũng không biết Tôn Thất Hòa là ai? Vậy sao dám viết lăng nhăng như thế! Một người không có tư cách, chẳng biết nó là “cớm” hay là “địch”, sao tin được!!!!!! Làm báo mà như Huy Đức, (rất giàu, vì làm báo????), tin được không? Hay công an cũng có thể bắt nó như H. Khương?????

  10. Minhhoang said

    Nhờ có những Ủy ban hoàn toàn độc lập, như Ủy ban Bài trừ tham nhũng, Ủy ban Phòng chống tội phạm, Ủy ban Hoàng gia, Ủy ban Nhân Quyền, Ủy ban Giám sát Đầu tư,…mà tại Úc, dù ở cấp độ từ Liên bang cho đến Tiểu bang được lập ra với mục đích là để phòng ngừa, đưa ra những biện pháp thích hợp (như ngày hỏa hoạn Thứ Sáu Đen tại tiểu bang Victoria, hay trận Thủy tai tại Queensland vào năm rồi,…), ngay cả cung cấp các bằng chúng không thể chối cãi để công luận, hoặc chính quyền soi xét để đưa ra ánh sáng những vụ việc, cá nhân, tập đoàn,… đã cố tình sai quấy để bên Công tố viện lấy đó làm bằng, nhẹ thì phạt vạ, nặng thì phải đi “ủ tờ”, gỡ từng cuốn lịch một như chơi.

    Trong mục nầy, Vịt tui chỉ đơn cử về một vài vụ việc mới xãy ra hồi gần đây tại Tiểu bang Victoria (Thủ phủ Melbourne, nơi có “Khúc rọt ngàn dặm” đông thứ nhì tại Úc), về chuyện Ông Thanh tra bên Ủy ban Phòng chống tội phạm của Cảnh sát, Ông George Brouwer, trong Bản tường trình gửi cho chính phủ và tuyên bố với báo chí rằng Cảnh sát (Tiểu bang):

    1. Ăn cắp trong lúc thi hành lệnh lúc soát nhà.

    2. Buôn bán thuốc gây nghiện (Drug) và bật đèn xanh cho mấy tay đầu nậu khác.

    3. Đe dọa các bạn đồng sự trong chuyện báo cáo về các hoạt động tham nhũng.

    4. Lũng đoạn các các nhà điều tra độc lập và các nhân viên làm việc ở các Hội quán trong kỹ nghệ an ninh.

    5. Sử dụng các hồ sơ mật không phù hợp tại Sở Cảnh sát Victoria.

    6. Dùng trương mục của bạn đồng nghiệp để che dấu tiền mặt, tránh thuế và tránh luôn chuyện trả tiền cấp dưỡng cho con cái,…

    Và đơn cử thứ hai là về ông phó Tổng giám đốc trong cơ quan Bài trừ Tham nhũng tại New South Wales, ông Mark Standen, 54 tuổi và từng là một cảnh sát viên cao cấp một thời nổi đình nổi đám tại tiểu bang nầy.

    Là một nhân viên cao cấp, lại nhị trùng tức lãnh lương cùng lúc hai đầu, đầu của cơ quan công quyền, và đầu kia dĩ nhiên là của bọn tội phạm “Xuyên quốc gia” chuyên nghề ma túy.

    Cha nội nầy bị xọ khám chỉ vì “nạn đỏ đen cờ bạc”, sau khi một bức điện thư của chính đương sự gửi đi (thuộc dạng tối mật) tới Hòa Lan. Chuyện đến rồi đến, ông nầy phải bị bóc lịch từng tờ cho đến 22 cuốn mà mặt vẫn trơ ra như đá mà không có chút ân ận nào. (Xin xem thêm link sau)
    http://www.dailytelegraph.com.au/news/sydney-nsw/mark-standen-delivered-22-year-sentence-completes-senior-officers-fall-from-grace/story-e6freuzi-1226217670341

    Chính nhờ vào các Ủy ban nầy (nếu như Ủy ban Hoàng gia chẳng hạn, thường thì của Lưỡng viện Quốc hội tại Tiểu bang, hoặc Liên Bang chỉ định các Thượng Nghị sĩ tham gia.) mà khi cháy cột khói xông mới thấy vài con gián chuột chui ra (Cháy nhà ra mặt chuột) là để mấy kẻ nhân danh công quyền phải dè chừng!

    Tại VN, chuyện Thanh tra, các nhà điều tra độc lập, báo chí (như vụ Securency khiến cả chục mạng nằm trong hạng “cao cấp” của Cty nầy đang xắp thẳng hàng chờ nhai cơm tù, trong khi khi đó thì Cựu Thống đốc VN cùng Lương Đức Anh vẫn bình chân như vại! Nếu không có các Nhà báo của The Age tường trình chuyện đình đám nầy, thì mặt mũi của Austrade sẽ không biết dấm dúi vào đâu?) chắc vẫn phải ngóc cao đầu để chờ…chỉ thị, chuyện “Xa Lộ Đông Tây” là một điển hình.

    Vịt trời.

  11. vô danh said

    Họ tự thú bằng hành động trả thù này.

  12. Tù nhân dự khuyết said

    Bài này của HUY ĐỨC viết về Hoàng Khương cũng đáng xem
    http://quechoa.info/2012/01/03/an-l%E1%BB%87-hoang-kh%C6%B0%C6%A1ng/#more-20181

  13. Lương Dân said

    HS-TS của V, Xây dựng luật biểu tình-> Biểu tình ủng hộ Thủ tướng, bắt.
    Tham nhũng là giặc nội xâm-> Chống tham nhũng, bắt
    Vậy?

  14. vo danh said

    Hội nghị trung uong về sự tồn vong của chế độ.hày tìm mọi cách bảo vệ “họng súng bảo vệ Đ!!”

  15. […] tường trình của nhà báo Hoàng Khương Posted on 03/01/2012 by bahaidao Posted by Basamnews on […]

  16. […] của nhà báo Hoàng Khương Posted on Tháng Một 3, 2012 by bahaidao Posted by Basamnews on […]

  17. LÊ VĂN TÁM said

    Tiếc cho nhà báo Hoàng Khương! có thể thân anh đã không uổng phí như n báo Hoàng Hùng , nếu ngày hôm 2/1 có một que diêm và 2 lít .rượu gò đen 65 độ. có thể sẽ có một AI CẬP năm 2012 ở châu á.

  18. Chán hơn con gián said

    Mọi người hãy loan tin cho nhiều người biết vụ bắt bớ bịt miệng người tố cáo công an ăn hối lộ này.
    HK có thể bị giam giữ nhưng nhân dân sẽ biết rõ bộ mặt công an trả thù người chống tham nhũng trắng trợn, thô bỉ, bất chấp như thế nào.
    Đừng tin cộng sản !
    Họ sẽ làm mọi cách để bao che cho nhau., để họ tha hồ tung tác.

  19. tuanpham said

    lũ chuột bẩn thiểu, hiện tại chúng mày khó tránh được mùi hôi thối bốc ra từ trong bản thân của chúng mày và tương lai cả thế hệ con cháu của chúng mày phải gánh chịu nghiệp quả bệnh tật mà chúng mày đã gây ra. một lũ xúc vật, chỉ biết miếng ăn để tồn tại, không có chút lương tri,

  20. Bac ky said

    Tay tray bao tuoi te.

    • Minhhoang said

      Rồi diệt luôn mầm sống của đảng à?

      Tuổi Trẻ là từ Thành đoàn TNCS HCM đó Bac Ky nhông ựa!

      Chữ nghĩa kiểu rứa có thể tự phong thành ts đại trà rồi đó nghen.

  21. Ẩn danh said

    Tất cả các báo hãy lấy ý kiến bạn đọc về vụ này. Tôi chắc chắn người dân sẽ kịch liệt phản đối vụ bắt bớ để hòng dằn mặt những người dám tố cáo bọn cướp được nhà nước vũ trang.

  22. dân đen said

    Sự đàn áp đấu tranh đê hèn bẩn thỉu có hệ thống và toàn diện lịch sử nhân loại của bọn cố đấm ăn xôi.Chúng coi dân của chúng ngu dốt thấp hèn đến đáy của thế giới vậy mà chúng không thấy nhục nhã sao?.

  23. thanh niên said

    MẸ NÓ! LỢI ÍCH NHÓM QUÁ RỎ?!!!

  24. tuoitre said

    Cái đám kiêu binh đỏ ,cướp ngày đỏ vào hùa bênh vực cho hành động kẻ cướp ngày sẽ góp phần làm cho cái cây mục mau tróc gốc thôi.

  25. Craig Davíson said

    ĐẢNG MUÔN NĂM, HỒ CHỦ TỊCH BẤT DIỆT. HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI.

  26. Ẩn danh said

    àh, nói thêm rằng trước đây cứ thấy bọn côn đồ chống CA tôi luôn nhảy vào can. Nhưng từ nay cứ để chúng ném đá gạch vào họ tôi cũng mặc thây.
    Hãy coi đám cướp ngày này như hủi, không thể thèm dây vào nữa.

    • dân thường said

      Bác khách 20:59 ơi, nếu bác coi mạng bác là mạng cùi thì hãy nhảy vào vào can.
      Họ có lực lượng được đào tạo chính qui cả trong và ngoài nước, có có công cụ hiện đại được trang bị tận răng, được trả lương bằng thuế của dân, lên chức ầm ầm như bão. Vậy sao họ không làm tròn cái nhiệm vụ giữ ANTT.
      Còn bác trên răng dưới …., tay không mà còn nhảy vào can giúp họ. Thật là…vợ bác chắc em Thị Nở à?? Phải tui, còn khuya nhé. Hãy ở nhà mà ôm vợ cho chặt.

  27. nghi said

    cách đây không lâu vụ phó tổng giám đốc một ngân hàng nhận hối lộ hàng tỷ đồng của một doanh nghiệp da dầy ở Hải phòng bị bắt quả tang tại một nhà hàng ở Hà nội,vị giám đốc nhận hối lộ bị bắt giam còn người đưa hối lộ thì chẳng sao cả.so với vụ HK thì hành vi đưa nhận hối lộ như nhau nhưng tính chất của vụ ngân hàng kia lơn hơn nhiều mà sao vụ HK thì bắt cả các đối tượng đưa,nhận,môi giới còn vụ kia chỉ có đt nhận?mà không bắt kẻ đưa và có thể có cả môi giới?vì sao? vì vụ nghân hàng kia chắc chắn người đưa hối lộ có báo trước với CA nên CA mới bắt quả tang?nói vậy để các bạn so sánh và trả lời ,vì sao???

  28. Ẩn danh said

    Qua vụ này chỉ có thể nói là quá kinh tởm !
    Tiếc rằng bọn họ cậy mình là thú dữ nên khinh thường người dân, chẳng coi sự khinh bỉ của dân dành cho họ là gì.
    Từ nay tôi sẽ ủng hộ bọn lưu manh chống lại CA. Cả hai cùng chết.

    • t-vinh said

      Tôi đồng ý với quan điểm của bạn. CSGT ngày nay còn dã man, tàn bạo hơn lưu manh nhiều: chúng là kẻ cướp ngày nhưng lại nhân danh pháp luật. Chỉ thấy khốn khổ cho nhà báo đang bị đánh đòn thù vì đã bêu hành vi ăn cướp của chúng lên mặt báo.

      • TTCaHát said

        Người ta kêu gọi chống tiêu cực…các anh chớ dại nghe theo, nói cho có nói ấy mà. Bái………

        • dân thường said

          Tui đồng ý với ý kiến nhà bác TTCaHát.
          Đừng nghe họ nói, hãy xem họ làm.
          Nhà tui công sãn nòi, công sản từ trong máu. Đứng ra bảo vệ đảng, bảo vệ Nhà nước bằng việc chống tham nhũng trong việc bán đất đai, tài sản…. Thế rồi bảo vệ đâu không thấy chỉ thấy cả nhà mình hộc xì dầu vì chống tham nhũng, không ai bảo vệ mình, công ăn việc làm liêu xiêu, đi đâu xin việc cũng bị Nhà nước tẩy chay….( chuyện này cũng ầm ĩ lắm, cách đây hơn 15 năm rồi).

  29. tinkinhte said

    Tại sao nhà báo HK không dùng các bằng chứng có được để tống tiền tên Đức mà lại đi viết bài đăng trên TT? Như thế có phải kiếm được mớ bộn gấp trăm, ngàn lần tiền nhuận bút mà vẫn có khả năng êm đẹp đến 99% không cơ chứ. Có lẽ CA đang điều tra xem nhà báo HK tại sao lại không tống tiền tên Đức ??? Khả năng nhà báo HK bị CA qui tội theo điều 88 BLHS là rất cao.

  30. […] nhà báo Huy Đức cung cấp. https://anhbasam.wordpress.com/2012/01/03/ban-tuong-trinh-cua-nha-bao-hoang-khuong/ […]

  31. Nacdanh said

    Vậy người đưa tiền hối lộ cho nhà báo Hà Phan để công an mật phục bắt vị nhà báo này vì tôi nhận hối lộ, người đưa tiền trong trường họp đó có bị quy vào tội… đưa hối lộ kg? Đi đến tận cùng của bản chất vấn đề thật ra chỉ là: Đây có phải là hành vi dằn mặt báo chí để từ nay về sau lo sợ không dám khu ba vụ tham nhũng của ngành CA không? Có nhiều vị nói, chấp nhận hy sinh lính của mình để dằn mặt báo chí cũng nên.

  32. thoi roi said

    Đất nước này loạn đến nơi rồi…

  33. Huyền Hoa said

    Trường hợp của Hoàng Khương giống y sì cả về cách thức,lẫn mục đích của nhóm PV An ninh TV(kênh ANTV) của Đài THVN khi điều tra về CÒ BỆNH VIỆN trong mục “Camera giấu kín”.Để lôi ra ánh sáng một đường dây tiêu cực trong bệnh viện ,từ Cò,đến Y tá, bác sĩ, ,một PV nữ đã vào vai người đi khám bệnh ,có nhu cầu khám nhanh,không phải xếp hàng,và có chất lương (khám bác sĩ có uy tín).Cò ra giá và phòng viên rút tiền trao tay cò.
    Xem chuyên mục ấy ,có lẽ khán giả ai ai cũng đồng tình với nhóm PV kia.Vì có làm thế thì mới phơi bày được sự thật nhức nhối mà ai cũng bất bình.Từ đó ,mới hy vọng dẹp được nạn cò,mới chấn chỉnh được đội ngũ y bác sĩ,mới giảm đi sự thiệt thòi cho những người bệnh nghèo vạn bất đắc dĩ mới đến bệnh viện.
    Vậy tại sao ?Tại sao Hoàng KHương cũng sử dụng phương thức đó để “bắt tận tay,day tân trán “những sâu mọt của ngành CA thì bị tội mà không đếm xỉa gì đến mục đích tốt đẹp kia của anh ta.???
    Hòang Khương và luật sư của anh nên xem chuyên mục này (chắc vẫn còn lưu trữ) để có cái nhìn so sánh,lấy lại công bằng cho mình.Tại sao nhóm PV của ANTV thưc hiện và phát sóng công khai cho khán giả xem ,còn Hoàng Khương thì bị truy tố như một kẻ tội đồ?Tại sao ??? Tại sao???

  34. Mèo said

    Các nhà báo, các văn nghệ sĩ hãy lên tiếng đi. Đừng hèn, đừng bạc bẽo bỏ đồng nghiệp như thế. Hễ cứ nhà báo nào chống tham nhũng tiêu cực thì bị Bộ công an bắt bỏ tù dằn mặt như thế này thì tại sao các vị lại cam chịu ? Tính chiến đấu của các vị để đâu ?
    Nếu Hoàng Khương làm sai, nếu chuyện ăn hối lộ ở ta quá hiếm thì đành chấp nhận. Nhưng đằng này nhà báo Hk đã làm đúng. Đất nước chìm trong tham nhũng, tệ nạn hành chính, CA ăn hối lộ, bắt chẹt người dân nhung nhúc khắp nơi
    Cay đắng cho thân phận người dân!

  35. […] nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2012/01/03/ban-tuong-trinh-cua-nha-bao-hoang-khuong/#more-40379 Share This entry was posted in Tin Việt Nam and tagged Bản tường trình, cảnh sát giao thông, nhà báo Hoàng Khương, tiền phạt, đua xe. Bookmark the permalink. ← Dân Mỹ hy vọng kinh tế phục hưng trong năm 2012 […]

  36. […] nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2012/01/03/ban-tuong-trinh-cua-nha-bao-hoang-khuong/#more-40379 Share This entry was posted in Tin Việt Nam and tagged Bản tường trình, cảnh sát giao thông, nhà báo Hoàng Khương, tiền phạt, đua xe. Bookmark the permalink. ← Dân Mỹ hy vọng kinh tế phục hưng trong năm 2012 […]

  37. KIM said

    Sau mấy ngày nghĩ lễ , sáng nay vào mạng chú ý 2 tin:
    1. Thông điệp đầu năm của thủ tướng .
    2. Nhà báo Hoàng Khương bị bắt tạm giam .

    Không biết ai soạn cái thông điệp đầu năm cho thủ tướng Việt Nam ,nghe như tổng thống Mỹ đang nói về vấn đề của nước Mỹ ,
    không biết TT khi đọc có hiểu hết cái mình đang đọc hay không ?.
    Chính phủ sẽ làm gì trong năm 2012? An sinh xã hôi có ở VN không ? Có cần thiết “tái cấu trúc” mấy “quả đấm thép” đang là những cái ung của xã hội? …v v …Xin TT giải quyết dùm mấy vụ nho nhỏ đang làm người dân khốn đốn : kẹt xe , tai nạn giao thông , bênh viện quá tải 4 người một giường , vấn nạn tham nhũng của quốc gia , xe đang chạy bổng nhiên bốc cháy , lương công nhân không đủ sống , nông dân đang đói ….vv..và vv .
    TT cứ chém gió như mấy năm trước thì dân chán lắm rồi .

    Vụ bắt nhà báo Hoàng Khuong thì tui nghĩ bộ công an và bộ giao thông phải vào cuộc . Phải yêu cầu công an TP.HCM thả ngay nhà báo này và trân trọng cám ơn nhà báo này , Một người dũng cảm dám viết bài tố cáo tham nhũng trong ngành công an ,cụ thể là ngành công an giao thông .
    Rất cần những người như nhà báo Hoàng Khương để làm trong sạch bộ máy công an nhân dân , công an giao thông phải góp phần làm giảm ách tắc giao thông , góp phần lảm giảm tai nạn giao thông …
    Cũng nên nhân vụ này ra thêm sắc luật nội bộ cấm tất cả các công an giao thông ngồi ở quán cà phê hoặc quán nhậu khi làm việc , và giải tán tất cả các lực lượng áo xanh , sinh viên , phường đội …tham gia điều hành việc điều khiển giao thông , Chỉ một lực lượng công an giao thông là đủ để bảo đảm cho vấn đề giao thông của đất nước .
    Mấy lời góp ý cùng hai bộ trưởng .

  38. Tù nhân dự khuyết said

    Bọn CA nó đang đào huyệt chôn Đảng đấy, sắp đến đáy huyệt rồi, bà con cố gắng chịu đựng một thời gian ngắn nữa thôi.

  39. Đi chán quá thì nằm said

    Tội nghiệp nhà báo quá. hu …hu

  40. Công Bằng said

    Tôi KHÔNG HIỂU pháp luật giành cho ai ? ,và CHÍNH QUYỀN ở đâu?

    Người CHỐNG THAM NHŨNG , thì bắt đi tù . Người biểu tình thì cho đi cải tạo 2 năm , không cần xét xử . Còn mấy thằng “chíp hôi” ĐUA XE gây nguy hiểm cho đồng bào , gây mất trật tự công cộng , thì lại KHÔNG CÓ BIỆN PHÁP XỬ LÝ ???. Hết Trung tướng công an nên tiếng , lại đến bộ trưởng GT .Tại sao không TỐNG CỔ chúng nó đi CẢI TẠO 1 tháng? . Nếu còn vi phạm sẽ tăng lên 3 – 6 tháng , xem chúng nó còn ĐUA XE NỮA KHÔNG ?. Pháp luật ĐANG ở trong tay ai ?.

    Còn những thẵng ĐỐN MẠT mang quân hàm , mặc quân phục hàng ngày đứng đường , cử thản nhiên NHẬN HỐI LỘ , mặc cho tai nạn GT. Và chúng nó gián tiếp gây ra cái chết cho đồng bào trong các vụ tai nạ GT , thì CHÍNH QUYỀN LÀM NGƠ !.

    Xin chỉ cho tôi CÔNG LÝ và CÔNG BẰNG đang ở đâu ?

  41. Dân ngu cu đen said

    Các trí thức đâu sao không lên tiếng vụ việc này ???
    Làm sao để chống tiêu cực đây hả trời đất ơi !
    CA ăn hối lộ đầy rẫy thì họ làm ngơ. Tố cáo thì họ bảo thiếu chứng cứ. Muốn có chứng cứ thì CA bắt bỏ tù.
    Đề nghị các báo lề phải và anh Ba Sàm làm cái Poll lấy ý kiến của người dân xem sao.

    • Dân ngu cu đen said

      Các ông văn nghệ sĩ mọi khi nhanh nhảu phản ứng những việc làm sai trái chướng tai gai mắt bây giờ đâu rồi ?
      Các ông có thấu hiểu nỗi đau của đám dân đen chúng tôi không ? Ai bảo vệ chúng tôi ? Các ông có dám dấn thân mà lên tiếng hay chỉ ăn tục nói phét, vẽ hoa vẽ bướm, trên mây trên gió ?

  42. !!! said

    Có rất nhiều CA đã thầm lặng hy sibnh cho cuộc sống của người dân . Chúng tôi ghi nhận điều này. Nhưng CA hành dân, ăn hối lộ thì không bút nào tả xiết. Khắp nơi khắp chốn, trắng trợn, tàn bạo.
    Việc bắt giữ anh em nhà báo này càng làm cho dân mất lòng tin vào CA.
    Hung hăng bắt kẻ tố cáo mình để che giấu bản chất xấu xa của rất nhiều kẻ trong lực lượng CA chỉ để lại những tiếng dơ. Trong tay có nhà tù, có còng số tám để bắt người ta câm miệng nhìn những kẻ xấu hoành hành hại dân thì lịch sử sẽ ghi tội ác các người.

    • Craig Davíson said

      Đây là cúa hù dọa – trù dập – bỏ tù cho những ai dám tố cáo công an đây.

      Ôi mẹ Vn ơi! Công bằng ở đâu?????

  43. Công Bằng said

    Mấy […] thì hàng ngày xuất hiện NHAN NHẢN trên các BÁO CHÍ QUỐC DOANH . Còn NHỮNG THẰNG KHỐN NẠN đeo quân hàm , mặc quân phục, hàng ngày đứng đường cứ thản nhiên NHẬN HỐI LỘ thì chả thấy báo chí đưa tin , lên án !!!.

    Tại sao tôi căm thù NHỮNG THẰNG ĐỐN MẠT này ?. Vì chúng nó cùng với LÁI XE VI PHẠM , thằng GIÁN TIẾP , kẻ TRỰC TIẾP gây ra hàng ngìn cái chết thương tâm cho đồng bào trong các vụ tai nạn GT.

    Thật kinh hoàng khi nhìn thấy cảnh tượng : Cảnh sát GT dừng xe ,LÁI PHỤ chạy xuống đưa tiền , trong nháy mắt xe lại đi tiếp . Cảnh sát GT KHÔNG CẦN BIẾT người ngồi sau vô lăng CÓ BẰNG hay KHÔNG ? , có uống bia rượu hay hút ma túy hay không ?, xe có chở quá quy định hay không ? . Chúng nó KHÔNG KIỂM TRA , cứ nhận tiền là cho đi . Và trên cung đường tiếp theo những LÁI XE VI PHẠM này ,tất nhiên RẤT DỄ GÂY RA các vụ tai nạn GT . Chính vì vậy mới có chuyện lái xe và nhân dân mới COI THƯỜNG CHÚNG NÓ . Chính vì hành vi NHẬN HỐI LỘ , mới có những XE ĐIÊN và những HUNG THẦN trên đường phố .

    Nếu tất cả Cảnh sát GT làm tốt KHÔNG NHẬN HỐI LỘ , thì Làm sao lái xe DÁM COI THƯỜNG HỌ , DÁM COI THƯỜNG LUẬT PHÁP và DÁM COI THƯỜNG MẠNG SỐNG của đông bào ta . Nhưng nếu LÀM TỐT , thì cảnh sát GT làm gì có tiền , làm gì có NHÀ LẦU , XE HƠI !!!

    Những ĐỒNG TIỀN BẲN THỈU nhận hối lộ kia ,thực ra tôi KHÔNG QUAN TÂM và BỨC SỨC lắm . Nhưng VIỆC NHỮNG THẰNG ĐỐN MẠT ấy GIÁN TIẾP GÂY RA HÀNG NGÀN CÁI CHẾT THƯƠNG TÂM cho chúng ta ,người thân và đồng bào ta trong các vụ tai nạn giao thông , thì PHẢI ĐÁNG BỊ LÊN ÁN và NGĂN CHẶN !.

    Tôi KHÔNG hiểu TẠI SAO mọi người LẠI VÔ CẢM trước tệ nạn này ? . Chả lẽ chúng ta lại KHÔNG HIỂU TÁC HẠI của nạn MÃI LỘ chăng?. [Tôi còn chưa nói “trâu buộc , thì ghét trâu ăn ” Cùng MÀU ÁO mà lại thằng GIÀU , người NGHÈO , nên nhiều bộ phận , phòng ban khác cũng LÀM LIỀU , cho nên mới có các vụ CHẠY ÁN , BỎ SÓT TỘI PHẠM như chúng ta đã thấy v.v…]

    Nhân đây tôi CẦU MONG mọi người , NHẤT LÀ BÁO CHÍ CẦN TÍCH CỰC tham gia , lên tiếng chống nạn MÃII LỘ . Để LÀM ĐẸP hình ảnh người cảnh sát GT . Nhưng QUAN TRỌNG hơn chúng ta DANG THAM GIA CỨ GIÚP những con người ĐANG SẮP PHẢI CHẾT vì các vụ tai nạn GT , trong đó có thể là tôi , các bạn và người thân và đồng bào của chúng ta.

  44. nicecowboy said

    To @ Hai Chau : Xin ông đừng có hả hê, và đừng mong làm nhụt chí những nhà báo còn tâm huyết với nghề nghiệp như anh Khương. Trắng đen, sai đúng đến đâu trong vụ vụ việc anh Khương rất rõ ràng, ông thật sự không biết hay cố tình không biết, dù sao tôi cũng phải nói ra để nếu ông còn có chút lương tri thì đừng bao giờ có thái độ giậu đổ bìm leo thể hiện như cái còm của ông ở đây. Khi nào ra khỏi ngành của mình, ông Hải Châu hãy đặt mình vào vị trí anh Khương, vào vị trí người dân mà xem xét lại thái độ của mình hôm nay. Nhục lắm ông ơi.

    Những “ vi phạm “ mà người ta cố tình vạch lá tìm sâu để ghép án cho anh Khương đó chỉ là : trực tiếp đưa biên bản và tiền hối lộ cho tên môi giới để tên này đưa lại cho tên CA biến chất !

    Nếu chỉ dựa vào qui định pháp luật một cách máy móc, cứng ngắt như trên để truy tố anh Khương về tội có liên can đến hối lộ, mà không xét đến <động cơ, mục đích của hành vi đó… thì qui định này của pháp luật như hiện nay có kẻ hở, là thiếu sót, chỉ xác định tội đưa hối lộ qua hình thức thể hiện mà không chú ý đến nội dung, và sẽ được những kẻ hối lộ và phe nhóm lợi dụng, dựa vào cách xác định hình thức đó để trả thù những người như anh Khương . Động cơ đưa hối lộ của anh hoàn toàn không vì mục đích tư lợi cá nhân, mà đã được xác định ngay từ đầu là nhằm phục vụ cho quá trình điều tra, lấy chứng cứ để viết báo.

    – Lỗi nhận hối lộ của bọn CA thoái hóa, biến chất kia là rành rành, là có hệ thống, thường xuyên lặp đi lặp lại, không thể chỉ qui vào hành động đưa hối lộ của anh Khương mà nói rằng anh tạo điều kiện, tạo cơ hội để bọn kia phạm tội hối lộ ! Đừng có ngụy biện mà cho rằng : không có tội đưa hối lộ thì sẽ không cấu thành tội nhận hối lộ !!! Không có anh đưa hối lột thì bọn kia cũng sẽ chẳng nhận hối lộ ??? Bọn chúng đã, đang và nhận hối lộ của biết bao nhiêu người rồi, đó là bản chất của chúng, bản chất này là kết quả tự nhiên của cái lỗi hệ thống trầm trọng mà thôi. Ai đã bị cuốn vào cái guồng máy hệ thống đó, không thể nào làm khác hơn đâu, làm khác đi là sẽ bị đào thải ra ngay thôi.

    – Lỗi của anh, nếu có, không thể gọi là tội. Đó chỉ là sai phạm, sơ suất trong quá trình tác nghiệp, (thay vì trực tiếp đưa tiền và biên bản, đúng ra anh nên để người khác đưa, hoặc để cho chính tên CA kia gợi ý và ra nhận tiền, biên bản từ anh). Lỗi này chỉ là sai sót về hình thức, về qui trình nghiệp vụ, và anh đã kiểm điểm tự khiển trách, không đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, và hoàn toàn không thuộc các trường hợp phải bắt khẩn cấp theo qui định của pháp luật. Đàng này, anh đã bị đình chỉ công tác và thu hồi thẻ nhà báo trước đó. Tòa soạn xử mạnh tay như vậy, nhưng vẫn chưa làm vừa lòng, chưa hài lòng bè lũ tội phạm có tổ chức kia, chúng muốn trả thù thật mạnh tay, dằn mặt cho những đồng nghiệp của anh Khương biết thế nào là quyền lực của kiêu binh thời nhà Sản.

    – Tội nhận hối lộ của bọn kia là thuộc về bản chất, không thể đánh đồng việc đưa hối lộ của anh và nhận hối lộ của bọn này ngang nhau, để mà nói rằng truy tố bọn kia thì cũng phải bắt giữ anh cho công bằng ! Công bằng cái kiểu gì khi mà luật chơi đề ra đã có lợi ngay từ đầu cho những kẻ có quyền viết ra luật ?

    Hành động đưa hối lộ của anh Khương, xét về động cơ, mục đích rất rõ ràng, có chứng cứ (tác nghiệp theo yêu cầu của tòa soạn)… Nếu có sai sót, thì Tòa soạn kiểm điểm. Xét về mặt xã hội, có làm gì gây hại đến an ninh trật tự xã hội ? bất quá chỉ đáng phải bị xư lý nội bộ , hoặc phạt vi phạm hành chính .

    – Những luật sư của anh, theo tôi nghĩ, phải nhấn mạnh đến điều này, không thể chỉ căn cứ hoàn toàn vào qui định pháp luật hiện thời để bào chữa cho anh. Vì người ta đã dựa vào các căn cứ pháp luật đó một cách cứng ngắt để kết tội anh, thì người luật sư phải chỉ ra được các qui định đó còn thiếu sót, còn kẻ hở chỗ nào, còn bất công chỗ nào để bọn kia lợi dụng
    vào đó mà tấn công anh… Phải ngay từ đầu, như Luật sư CHHV đã từng nói, không công nhận dùng cái luật pháp của kẻ bạo quyền, hay ít nhất cũng chỉ ra cái thiếu sót đó của luật pháp hiện hành để mà không công nhận cái tội mà họ gán ghép cho anh Khương.

    – Anh Khương mong muốn xã hội phải lành mạnh ngay từ trong thành phần đáng ra phải trong sạch nhất, đáng ra phải là chỗ dựa để dân tin cẩn nhất, lực lượng Công An. Trớ trêu thay, người ta muốn các nhà báo như anh chỉ nên làm các việc như Hiệp sĩ đường phố, đi bắt bọn cướp vặt thôi. Công An không còn là chỗ để dân tin cẩn nữa, thế thì dân còn biết nhờ cậy vào đâu, còn tin được gì vào cái gọi là công lý trong xã hội ngày nay ?

    • Huyền Hoa said

      Đồng ý với Cao bồi .Nếu bắt tội Hoàng Khương thì cũng bắt tôi nhóm PV của kênh truyền hình ANTV của ông tướng công anh Hữu Ước đi (mình nêu ở còm trên).Vì cô này cũng trực tiếp đưa tiền hối lộ cho Cò để quay phim đưa lên công luận đó thôi.Hay công an được đặc quyền là ngoại lệ?

    • Chuyện không của riêng ai said

      Lời hay – ý độc:
      Công bằng cái kiểu gì khi mà luật chơi đề ra đã có lợi ngay từ đầu cho những kẻ có quyền viết ra luật ?
      (nicecowboy )

    • thuylinh said

      Bọn chúng rất ghet và tìm cách trả thù những cây but như Hoàng Khươn và anh Ncb. Viết sắc bén và có tình lý, có kiến thức, khg chửi ₫ổng thì chúng mới sợ.

  45. CA trong sạch lắm said

    Nếu họ không bắt nhà báo này thì người dân còn đỡ căm thù họ. Việc bắt bớ này càng lộ rõ họ đã rất sợ những mảng tối bị phanh phui nên dằn mặt những ai dám đụng đến họ.

    Các ông CA thử đóng làm người dân đến các phường, các xã, thôn gặp CA để xin giấy tờ hay thủ tục gì xem sao. Hay là nhà các ông có kinh doanh, có nhà cho thuê thì các ông sẽ biết rằng các ông quá liêm khiết, quá trong sạch đến mức nào…
    Căm hận tột độ !

  46. D.Nhật Lệ said

    Khẩu hiệu chình ình trắng trợn ngay trước mắt,các bác chẳng lẽ không hiểu :
    “Công an chỉ biết còn đảng còn mình” !
    Đụng vào CON CƯNG,một thứ KIÊU BINH kiểu mới của chế độ là… từ chết
    đến bị thương !

  47. Người dân hết sức khinh bỉ ... said

    Chuyện công an ăn hối lộ, buộc dân phải hối lộ nếu không sẽ gây khó dễ thì tràn lan, nhan nhản khắp nơi. Thế mà công an không làm gì. Bây giờ để có bằng chứng người ta phải liều mình. Các ông bắt nhà báo chỉ để lại sự khinh bỉ sâu sắc đến các ông.

    Đừng cậy mình có súng ống mà hiếp đáp dân lành.
    Muốn chứng tỏ ta trong sáng thì không cần phải bịt miệng người dân .

  48. hà hai said

    cứ như thế này thì chống tham nhũng trong lực lượng bảo vệ pháp luật làm sao được?mà lực lượng này là một đối tương tham nhũng,nhà báo này thâm nhập vào mảng tiêu cực của CSGT cũng vì nhiệt tình quá nên mới vậy.còn ăn mãi lộ của LL này diễn ra công khai hàng ngày trên toàn lãnh thổ VN ai cũng dễ dàng nhìn thấy nhưng ngăn chặn, xử lí thì ….thôi không muốn nói

  49. xihoi said

    nhà báo ở Việt Nam phải hoạt động theo phương châm “đã là dắm của các người ở cơ quan công quyền có ĐẢng lãnh đạo là phải thơm hơn nước hoa của đế quốc sài lang

  50. xman said

    Lờ đờ Vịt và những câu chém gió bất hủ ghi vào sử sách 2011

    http://www.cafechemgio.com/2012/01/lo-o-lua-va-nhung-cau-noi-bat-hu-ghi.html

  51. Long said

    Trước có bác Nguyễn Việt Chiến, giờ có bác Hoàng Khương. Chia buồn với các bác, các bác đúng là không hợp thời??? Mà sao mấy bác Nhà báo đồng nghiệp đâu hết rồi???

  52. Công Bằng said

    Động cơ trong sáng của nhà báo Hoàng Khương , không bình luận ai cũng hiểu !

    Nghĩ lại, sao thấy đất nước Việt Nam ta nó khổ vậy . Bao nhiêu năm chiến tranh làm MẤY TRIỆU người miền Bắc và miền Nam PHẢI BỎ MẠNG. Tưởng rằng ĐẤT NƯỚC THÔNG NHẤT , thì NHÂN DÂN ĐƯỢC MỞ MÀY , MỞ MẶT với một xã hội DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG . Nhưng thật là xót xa ,mọi người ai cũng biết, hiện nay xã hội đầy rẫy BẤT CÔNG và ĐIỀU KHỐN NẠN. Người TỐT thì sống trong DE DỌA và TÙ ĐẦY . Còn BỌN QUAN LẠI THAM NHŨNG thì cứ mặc sức VƠ VÉT , KHỦNG BỐ và ĐE DỌA người chống lại chúng. Những NGƯỜI TỐT hoặc chấp nhận LÀM BÒ hay là IM LẶNG để ĐƯỢC YÊN THÂN .

    Chả lẽ SỐ PHẬN nước mình lại KHỐN NẠN MÃI vậy sao ?. Chả lẽ ÔNG GIỜI lại cứ bắt ĐẤT NƯỚC và NHÂN DÂN VIỆT NAM TA KHỔ MÃI VẬY SAO ?.

  53. Anh nhà báo Hoàng Khương này bị rơi vào bẫy của đồng nghiệp rồi.Làm nhiệm vụ “gián điệp” cho báo mà bây giờ họ “thí tốt”, thật là tội nghiệp. Báo “Tuổi trẻ” mà tư duy không trẻ, không mới mẻ, không trong sáng!?
    Nhà báo với nhau mà ác thế? Thì ra thời buổi bây giờ luôn luôn phải cảnh giác, tôt / xấu, độc ác / nhân từ… đều lộn phèo!
    Đúng là: thật thà, thẳng thắn thì thua thiệt
    Lật lọng, lèo lá, luồn lọt lại lên lương!

  54. Ẩn danh said

    Vẫn kiểu “vụ án hai bao cao su” phiên bản mới…

  55. hahien said

    Thêm một dấu son cho báo chí

    Thêm một dấu son cho báo chí (*)

  56. Ẩn danh said

    Hoàng Phương đụng phải ổ kiến lửa rồi !

  57. Lexus said

    Dìa mà lùm xùm zậy pà kon.

    Cái lày là Pộ Tông Ngang quán tiệt zà làm teo lời pác Chổng Lọng để tính đốn Đảng tôi mà. Tính đốn Đảng kó lĩa là các Pộ, Lành ngang ngược, ây zà…, ngang dọc pải iu tương yêu nhau, khôn lược tương vào lầu nhau, pải pảo zệ nhau, khôn lược lể cho bọn pản lộng ló chia zẽ, pơi móc kái xấu, kái zở, kái zơ, kái … bèm bẹp … của dau za. Pởi zì dư lớ thì kòn cái léo dìa lữa mà tong với chả pàng theo lường lối pã lội chủ ĩa, pải hông lầy, hà hà.. Thèng lào kòn zám lói hổng pải Tông Pan tị lữa tức là kòn li lờ tức mạng kủa chiên chín zô sẵn, thìa cho ló 1 kái lịnh pắt tẩn cấp tuôn, he he… Mao chỉ tịt mun lăm…

    (Phiên dịch cho bác nào hổng có thuốc Aspirin:

    Cái này là BCA quán triệt và làm theo lời bác Tổng Trọng để chỉnh đốn Đảng thôi mà. Chỉnh đốn Đảng có nghĩa là các Bộ, Ngành ngang dọc phải yêu thương nhau, không được “tương” vào đầu nhau, phải bảo vệ nhau, không được để cho bọn phản động nó chia rẽ, bơi móc cái xấu, cái dở, cái dơ, cái … (này dơ lắm không dịch, tự hiểu nha, ha ha..)… Bởi vì như thế thì còn cái đ. gì nữa mà công với chả bằng theo đường lối XHCN, phải hông nè. Thằng nào còn dám nói không phải Công An trị nữa tức là còn nghi ngờ sức mạnh của chuyên chính vô sản, thì cho nó 1 cái lệnh bắt khẩn cấp luôn. Mao chủ ịt … nằm mẹ nó rồi.)

    Thui em đi uống Aspirin để còn làm lon bia chia buồn, giải hạn với bác Hoàng Khương. Híc, híc…

  58. Q. T. said

    Chả lẽ điều CHÂN LÍ LÀ CÁI LÍ CÓ CHÂN là đúng thật ư?

  59. Thật tội nghiệp cho cái anh nhà báo Hoàng Khương này , chỉ vì tính tích cực của mình trong việc chống tham nhũng và tiêu cực, góp phần cho xã hội trong sạch và lành mạnh hơn . Nhưng không hiểu được là. Chống tham nhũng tiêu cực là chống Đảng chống CQ !!! nên bị bắt cũng phải thôi … Xin các ông bà nhà báo liệu mà dữ mình hay bỏ nghề đi cho nó an toàn tính mạng .

  60. Ha Ha…

    Trạng chít thì Chúa cũng băng hà
    Dưa gan đỏ đít thì cà cũng tím trôn…

    Ai có tội bao nhiêu thì phải trả
    Kêu khóc làm chi cho thối chí đời trai !

    • Bác Ba Phi said

      Hề hề,

      Hải Châu là chó tai sai
      Tao đang thèm món cầy quay đây này
      Trời xui đất khiến gặp mày
      Sẵn hèo tao bửa đầu mày máu không
      Đem về tao vặt sạch lông
      Nướng mày trên bếp than hồng cho thơm

    • Có gì đâu mà hả hê?
      CA có thể làm cho người vô tội mất việc, sinh viên bị đuổi học thì đưa những người có sơ suất vào tù có gì khó?
      Hèn!

    • Craig Davíson said

      Hải Châu là loại […]
      Mai này đến số mày vô trong tù
      Công an tiếp đãi lu bù
      Bia lon, gì chả đãi thằng ngu như mày

  61. ngtieudao said

    Báo TUỔI TRẺ và Công an TP Bác có mối thù tận xương tủy, bao nhiêu Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ đi đuổi gà, từ sau vụ Đường Sơn quán khiến anh Ba Tung tan tành sự nghiệp, gia đình tan nát.
    Có bao nhiêu người lãnh đạo thực sự vì nhân dân đâu; ngành công an là (con) công cụ bạo lực, trấn áp nhân dân thì phải để cho nó kiếm chác thì nó mới tích cực bảo vệ (mẹ) nhà nước. Ai cũng biết (đừng nói là mẹ nó không biết) ngành này tràn ngập tiêu cực, làm luật mọi lúc mọi nơi, nhưng lãnh đạo công an khi nói tới sự tệ hại của ngành mình cứ như trên trời mới rớt xuống, để tôi xem xét lại …
    Mấy anh nhà báo trẻ cứ nghĩ đã báo cáo và được sự đồng ý của xếp là nếu có gì họ sẽ bảo vệ cho mình. Còn lâu ! Họ phải bảo vệ cái ghế của họ chứ. Ông hay bà Tổng Biên tập nào tự trọng, dám nhận trách nhiệm thì cả hai thầy trò cùng đi; còn lại thì họ sẽ thí chốt, viết tự kiểm nhận sai sót, rút kinh nghiệm, xin cho em ở lại để chấn chỉnh.
    Ai lỡ gặp công an, cảnh sát thì khôn hồn cúi mình xuống,dạ dạ vâng vâng nhờ Bác can thiệp rút cho lẹ nhé, nó được bảo kê rồi…

  62. freedom is not free said

    Vụ này các phóng viên báo đài phải gây sức ép mạnh như vụ bà Ba Sương may ra mới cứu được anh Khương.
    Có lẽ đã đến lúc các nhà báo còn chút tự trọng cần phải tự thành lập một Hội nhà báo riêng để tự bảo vệ mình. Giống như lá thư của ông nông dân Huỳnh Kim Hải gửi TBT Nguyễn Phú Trọng, trong đó ông kêu trời vì Hội Nông dân là của nhà nước nên chả việc gì phải bảo vệ nông dân.

  63. Ẩn danh said

    Có thể Bộ Trương Bộ CA theo lệnh của CP đang chỉ đạo ngầm lực lượng CA chống lại những kết quả của Hội nghị TW 4 vừa qua đó là tiến hành bắt và xử lý nhưng người chống tiêu cực, chống tham nhũng. Đây là hành động chống lại Đảng.

  64. dân thường said

    Anh nhà báo này ngu tệ. Nói hết, nói thật làm mọi người bị vạ mà mình cũng chết.
    Vì thế bây giờ gặp ai cũng sợ: sợ nhà báo, sợ công an, sợ dân phòng, sợ kẻ cắp, sợ khùng…..

  65. Long A said

    Việc làm thu thập chứng cứ của nhà báo Hoàng Khương là mục đích giúp ích cho XH, đẩy lùi tiêu cực, xấu xa trong ngành CA, phải phổ biến rộng rãi cho mọi người biết. Các đồng nghiệp cũng ủng hộ mục đích trong sáng của anh ấy. Bên CA dường như đã cố tình nâng cao quan điểm vụ việc này với mục đích gì thì 1 người dân bình thường cũng hiểu.

    • Long A said

      CA chống tội phạm cũng dùng những trinh sát ngoại tuyến rất nhiều. Cải trang, cài cắm sâu vào những băng nhóm tội phạm để thu thập chứng cứ điều tra. Những trinh sát ngoại tuyến này với những người bình thường thì không thể phân biệt với tội phạm thật. Vậy khi được tội phạm thu nạp vào băng đảng thì họ có những hành vi phạm pháp không ? Chắc chắn là ! Và phải như vậy những trinh sát ngoại tuyến này mới hoàn thành nhiệm vụ của mình được. Rõ ràng CA đã không công bằng trong vụ việc xử lý nhà báo Hoàng Khương.

    • Tôi được nghe kể nhiều câu chuyện về các chiến sĩ CA giả làm người đánh bạc để bắt tội phạm cờ bạc. Hôm nào chiến sĩ CA thắng bạc thì hôm đó các con bạc thoát thân còn ngược lại hôm nào chiến sĩ CA thua bạc thì chắc chắn anh sẽ lập công.

      • Long A said

        Không hoàn toàn như thế đâu ! Chính tôi đã thấy tận mắt 1 trinh sát ngoại tuyến ở gần chỗ nhà tôi ở. Và anh ta cũng nghiện cờ bạc hay nói cách khác là cờ bạc ăn vào tâm hồn. Nhưng tôi hỏi những con bạc thì họ nói anh ta chưa 1 lần nào quỵt vì thua bạc đâu. Rất sòng phẳng ! Anh ta lúc nào cũng có 1 khẩu súng lục trong người. Các con bạc chơi cùng rất biết anh ta là hình sự nhưng họ cũng biết rằng anh ta đang đánh bạc để cải trang thôi.

  66. Vấn đề là “người ta” muốn bảo vệ ai? Người chống tiêu cực hay người những kẻ tiêu cực.
    Đây là một ví dụ rõ ràng rằng kẻ tiêu cực đã được bảo kê.

  67. Đỗ Phú Quốc said

    Tôi là một cán bộ công an nghỉ hưu nên quá rõ những tiêu cực của CSGT. Mặc dù vậy, tôi vẫn choáng khi đọc tin nhà báo Hoàng Khương bị bắt.đây thật sự là đòn dằn mặt đối với những nhà báo có ý định viết bài chống tiêu cực (vốn nhan nhản) của CBCS công an. Thật không còn gì để nói nữa. Tôi xấu hổ vì mình đã từng là một cán bộ trong ngành công an.

    • Thế Thảo said

      Ngành nào cũng có người tốt và người không tốt, khi người không tốt được nắm quyền quyết định thì thật là tai hại. Xin chia sẻ nỗi buồn của bác Đỗ Phú Quốc.

  68. Trinh văn Toàn said

    Bác nhà báo này quá dại , thời đại này thì một phải công an , hai là phải là đầu gấu ăn cướp .

  69. Văn Phong said

    Trong cái xã hội nhũng nhương và đang dần thối lát..mà có Khương một người làm việc chân chính, hoàn thành trách nhiệm trước mình và nhân dân để mở ra một sự thật mà không ai không biết…chỉ có Công An là không biết! Anh đã là chiến sĩ giỏi…nhưng vì anh đã động vào tổ kiến lửa..thành ra lũ kiến sẽ đốt anh….đau lắm..đau của lương tâm con người có tâm, còn họ thì đau quá, trở thành điên và quay lại cắn cùn..
    Cầu xin hài Nhi Thánh Giê-xu đến bên anh , an ủi anh và giải phóng anh khỏi lũ sói đanfg nhe lanh múa vót kia…xin Chúa cho anh được bình và hạnh phúc để làm chứng về sự thật…một sự thật khác hơn , lơn hơn việc anh đã làm đó là yêu mọi người như Thiên Chúa đã yêu laoi2 người đến lỗi sẵn sàng lìa bỏ mọi địa vị và chết trên thập giá vì con người tội lỗi để cho mọi người hưởng bình an thái bình.

    Chúc anh tâm đầy nhiệt huyết chân lý công bình, và cầu xin Chúa soi sáng mặt Chúa trên anh để anh trở thành chứng nhân cho sự sáng…..

  70. Khách said

    Nhại thơ :
    “…Hoan hô nhà báo Hoàng Khương
    Trước đi theo địch nay về với ta….” 🙂 🙂 🙂

  71. Nếu vậy sau này những chiến sỹ CAND về sau muốn bắt những vụ liên quan đến đánh bạc, thuốc lắc, buôn lậu…tính sao đây ? Muốn bắt cọp thì phải vào hang, phải đóng vai tay chơi mới thâm nhận được thực tế.

    Trong đời con người ai chẳng có lúc này lúc kia, kể cả khi có mục đích tốt nhưng vấn đề ở chỗ :

    1) Những hành động, bài viết có xu hướng liên quan đến chính trị
    2) Đạp bể nồi cơm, nguồn thu nhập của người khác.

    Nhà bào Hoàng Khương ở trường hợp 2, đạp nguồn thu nhập bất chính của người ta. Tất nhiên nếu người ta ở đây là dân gian, giang hồ thì anh Hoàng Khương hay bất kì ai làm vậy thừa hơi nhiều khi là khùng.

    Nhưng người ta ở đây lại là lực lượng thực thi pháp luật thì xã hội hoan nghênh, tôn vinh đã đành mà chính những người lãnh đạo trong CATPHCM nói riêng và các ban nghành khác nói chung phải bảo vệ, bênh vực khi mà BCA, BCT đang kêu gọi một cách nhàm chán, thảm thiết về chấn chỉnh, về việc chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác trong các tổ chức đảng.

    Về lâu về dài cứ nhè bắt lỗi người tốt muốn góp phần xây dựng xã hội lành mạnh càng làm nản lòng người khác mà hệ quả là cứ nhiều vụ tích tục năm này qua năm khác dân chán ghét công an….về sau quả báo người dân sẽ dùng luật rừng chơi lại công an. Cho dù có tăng thêm chế tài trừng trị người chống thi hành công vụ. Lúc đó người ta không sợ nữa và bất chấp hậu quả muốn đến đâu thì đến.

  72. ngườ tài vợ nuôn said

    Nếu làm báo với đề tài chống tham nhũng mà bị khởi tố như nh/báo Khương,thì có lẽ chẳng ai giám chống tham nhũng trong lực lượng của những ông giời con-CAND

  73. buncuoiwa said

    He,he!Bắt vai nhà báo làm gương để sau này lực lượng “chỉ biết còn đảng còn mình” chỉ toàn vừa hồng vừa chuyên!Cách thức làm việc xứng tầm đỉnh cao trí tuệ!

  74. cử nhân kinh tế said

    Khi chúng ta đưa 01 vấn đề tiêu cực ra, nếu không có chứng cứ thì ghép tội vu khống. nếu chúng ta làm để lấy chứng cứ thì bảo chúng ta hối lộ. Vậy hỏi những người công an nếu họ là người trung thực thì việc người đưa hối lộ cho họ có thực hiện được không? Trong trường hợp này có ai ép họ phải nhận hối lộ không?
    Việc đưa hối lộ ở đây với mục đích kiểm nghiêm lại các thông tin về tình trang công an ăn hối lộ (nếu có cuộc điều tra với câu hỏi: Bạn có tin là nhiều công an ăn hối lộ không thì chúng ta sẽ hiểu) vậy nếu không đưa hối lộ thì lấy đâu ra dẫn chứng?

    Chúng ta đã biết càng chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển mà không có ai phân tích tại sao lại như thế. Qua sự việc này chúng ta càng hiểu thêm lý do atị sao tham nhũng ngày càng phát triển ở Việt nam?

    Hy vọng có phép màu giúp Việt nam làm được những gì mà người dân Ả rập đã và đang làm được.

  75. Đầu tháng 6-2011, trong khi thực hiện các bài báo nêu trên Khương có tiếp cận một vài đối tượng đua xe để tìm hiểu về quy trình xử lý vi phạm. Trong quá trình đó, Khương được biết có sự nương nhẹ của một vài CSGT. Qua tìm hiểu Khương được nghe các đối tượng đua xe cho biết nếu xe bị giam thì nhờ CSGT đóng phạt, không qua khâu kiểm điểm ở tổ dân phố (các đối tượng đua xe rất ngại bị đưa ra kiểm điểm).Hoàng Khương

    Chuyện này ở Hà Nội cũng có từ rất lâu lâu rồi. Tôi có 1 thằng em bên ngoại họ xa bắn đại bác không tới. Đại khái thời sinh viên cũng đua xe. Công an cũng sàng lọc đối tượng, có nhã ý thông báo về nhà trường có khả năng đuổi học. Sau đó gia đình cóng đít, nghe đâu cũng 1.000 USD (một nghìn đô) mới qua, thời điểm cũng phải trên 5 năm rồi.

    Mỗi người tự tìm ví dụ chung quanh mình, hàng xóm- láng giềng, họ hàng thì mấy chuyện này là có cái chính là ai đủ dũng cảm, có chuyên môn nêu lên mà thôi .

  76. Vỡ Tan said

    @ Hoàng Khương !
    Anh đã biết cái HỌA sẽ xảy ra vì NHIỆT HUYẾT nghề nghiệp. Thôi, đời người không thể sống nhạt nhẽo, anh làm được những cái cần làm coi như hoàn thành đóng góp một KINH NGHIÊM, cầu chúc anh bình an và mau chóng TRẢ xong CUỘC CHƠI này.

    Hởi các anh em NB tâm huyết hãy làm như HOÀNG KHƯƠNG và sẽ mãi mãi làm. Dù biết rằng mong manh trong cuộc đời.

    Tôi thấy HK trình bày quy trình tác nghiệp của một NB tâm huyết đã được PL bảo vệ. Tiếc rằng VN ta xài “luật rừng” đang thịnh. Tôi tin tưởng cánh Báo chí càng thêm lớn mạnh chứ không dễ DẬP như họ tưởng.

    Một năm mới bắt đầu bằng những THỦ ĐOẠN của kẻ nắm quyền xã hội đương thời tồi tệ. Ta hãy biết thích nghi mà sống, không chùn bước trong đấu tranh chống tham nhũng. Các NB hãy xứng đáng là người tiên phong dấn thân.

  77. Nguyễn Văn Bình said

    Nghề báo thật nguy hiểm. Ngay cả khi được chính quyền bảo vệ thì họ và người thân cũng có thể gặp các mối nguy từ phía tội phạm. Huống hồ, cả chính quyền cũng tìm mọi cách để bịt miệng những nhà báo chân chính!

    Thật ghê sợ!

  78. Nguyễn Thị Chinh said

    Xin mọi người hãy vào: http://www.youtube.com/watch?v=L-3DrT5Qv2g&list=HL1325551840&feature=mh_lolz.
    Đây là bằn chứng hùng hồn nhất về CSGT Việt nam. Trên tất cả các tuyến đường, ở tất cả các tỉnh đều có hiện tượng này xảy ra.
    Không cần bàn nhiều, nói nhiều. Hoàng Khương có cái tâm của người làm báo, nhưng anh ấy rất khờ, vì quá tin tưởng vào Đảng và Lãnh đạo trực tiếp. Đến khi, ngành công an phản pháo thì Sếp của báo TT tịt ngòi.
    Chúng ta phải lên tiếng bảo vệ Hoàng Khương. Phải trả laoij sự công bằng cho anh ấy.

  79. khách said

    tôi được dạy .xét sự việc;cụ thể, lịch sử .khách quan.chắc chắn ở đây chống thâm nhũng kiểu này chỉ có ở với chó

  80. Người Sông Tiền said

    Một lần nữa, vụ bắt nhà báo Hoàng Khương là “nói một đường, làm một nẽo” của Đảng và Nhà nước trong vụ chống tiêu cực, tham nhũng. Hiểu chưa!

  81. loan zona said

    Đồng ý với Bác CÔNG BẰNG NÓI 100%.
    Họ làm như vậy để nhắc nhở tất cả các anh chị nhà báo nào vẫn còn ngây ngô, vẫn còn tin tưởng vào “đường lối chính sách” của Đảng và nhà nước ta thì xem đó để rút kinh nghiệm nhé. Tôi có câu chuyện vui kể các bác nghe chơi rằng: “Có anh chàng kia ngủ mà không có treo mùng (tiếng bắc gọi là màn đấy), anh ta đã lựa ra một con muỗi thật to, thật khỏe rồi bẽ hết tay chân, cánh rồi để ngay trên bụng, và sau đó không còn muỗi nào dám đến chích anh ta nữa. Các Bác biết vì sao không? Vì con muỗi bị bẽ tay, chân và cánh nói với những con khác là:” Đ. mẹ tụi bây còn dám bén mãng tới đây hả. Ông mày to xe lớn bánh thế này (Thiếu Tướng Phạm Xuân Quac) mà còn nằm đây, huống hồ gì chúng bây…..C Siet

  82. xuan tu said

    Theo toi chong giac noi xam thi bang bat cu thu doan nao deu duoc ca, viec nha bao Hoang Khuong phai dung mot so bien phap khong minh bach la khong co van de gi, neu thuc su muon chong tham nhung thi viec lam cua nha bao HK dang duoc ca ngoi va pho bien rong rai. Chung toi de nghi bao Tuoi Tre cong bo rong rai truoc cong luan va bao ve nhan vien va uy tin cua ming.

  83. KTS Trần Thanh Vân said

    CÙNG TẮC BIẾN.
    BIẾN TẮC THÔNG.
    :D, :D, 😀

  84. […] Theo: ABS […]

  85. Ẩn danh said

    Báo Tuổi trẻ nên đăng bản trường trình này.

  86. ba sam said

    xin noi mot cau rang: Chong tham nhung tuc la bao ve tham nhung cho khoi bi do, chu dau phai la diet tham nhung dau?! cho nen lam anh ngoc moi khong hieu rang: ho noi mot dang nhung ho lam mot neo. that toi nghiep cho cac anh, chet la phai.

    • Chuẩn anh Ba ạ.
      Muốn diệt tham nhũng thì bây giờ phải ủng hộ, cổ vũ cho tham nhũng lộng hành tác oai tác quái để đến lúc nhân dân bùng lên mới diệt được tham nhũng. Nhà báo Hoàng Khương này tuy có bản lĩnh, có nghề nhưng lại thiếu khôn ngoan. Có chăng điều tra được cũng giữ lại phần chính yếu, đăng vài cái lẻ tẻ không chết ai, rồi khi nào đúng thời điểm mới tung ra cho nhân dân biết. Lúc đó mới đúng là diệt tham nhũng, xây dựng đất nước

      • Sâu Việt said

        Chống tham nhũng làm sao xuể khi sâu quá nhiều đúng như anh Ba Sam nói chúng ta hãy Chong tham nhung tuc la bao ve tham nhung cho khoi bi do

  87. Công Bằng said

    Nào , Thử hỏi xem: CÒN THẰNG NÀO DÁM CHỐNG THAM NHŨNG NỮA KHÔNG ?. Đến Thiếu tướng Phạm Xuân Quac vì QUÁ HĂNG HÁI chống vụ PU18 còn bị ra vành móng ngựa , hống hồ mấy nhà báo “chíp hôi”.

    Bọn tao hô hòa CHỐNG THAM NHŨNG chơi vậy thôi , Gần 90 triệu người bọn bay ĐỪNG CÓ TƯỞNG BỞ !!!

    Đừng bao giờ quyên câu nói: ” Chớ nghe cộng sản nói , mà hãy xem cộng sản làm ” . Nhớ chưa …nhớ chưa …nhớ ch……

  88. Ẩn danh said

    Đồng ý là thời đồ đểu. Nhưng, thực tế dù có trí tưởng tượng phong phú tới đâu cũng không nghĩ ra cái trò này của CA.

  89. Ẩn danh said

    Không một viên chức cộng sản Việt nam đương chức nào tự nghĩ họ xấu xa. vô đạo đức cả. Chỉ tại người dân nghĩ họ như vậy thôi. Cộng sản thì có quyền, mà người dân thì không. Dĩ nhiên họ sẽ trừng trị người dân nghĩ như vậy. Bản thân lửa chắc là đâu cảm thấy nóng, chỉ có người chạm vào nó mới bị nóng mà thôi. Đơn giản người dân là con người có cái đầu, còn cộng sản thì không.

Bình luận về bài viết này