BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Lenin đã chết vì căn bệnh giang mai

Posted by adminbasam trên 23/10/2009

Daily Mail

Lenin, lãnh tụ cách mạng Nga đã chết do

căn bệnh tình dục giang mai, chứ không phải

vì một cơn đột quỵ, các sử gia tuyên bố

Phóng viên Daily Mail

Ngày 23-10-2009

Các sử gia từ lâu đã thống nhất rằng lãnh tụ Cách mạng Nga Vladimir Ilyich Lenin đã phải chịu đựng ba cơn đột quỵ liên tục để cuối cùng dẫn đến cái chết của ông.

Nhưng chứng cứ mới được phát hiện cho thấy Lenin qua đời vì căn bệnh lây truyền qua đường tình dục: giang mai.

Liên Xô đã cố gắng hết sức để che giấu lý do thực sự cho lối hành xử bất thường và những cơn thịnh nộ xảy ra thình lình trong nhiều năm của Lenin đã dẫn đến cái chết của ông vào năm 1924.

Nhưng giờ đây tác giả người Anh tên là Helen Rappaport tin rằng cô đã tìm thấy bằng chứng, chứng minh rằng Lenin bị luetica endartitis – giang mai thần kinh – một loại bệnh có ảnh hưởng đến não.

Trong hồ sơ lưu trữ tại Đại học Columbia ở New York, cô [Helen Rappaport] đã tìm thấy bản tham chiếu liên quan đến sự thật hiển nhiên về căn bệnh của Lenin do nhà khoa học lỗi lạc người Nga Ivan Pavlov (*) ghi lại.

Chủ nhân giải Nobel – người nổi tiếng với thí nghiệm về phản xạ có điều kiện của chó – đã có lần nói rằng ‘cách mạng đã được thực hiện bởi một người điên rồ mắc bệnh giang mai não,’ cô [Helen] đã phát hiện ra [Pavlov nói vậy].

Rappaport – người đã viết vài cuốn sách về lịch sử Nga – tin rằng: có khả năng ông ta (Lenin) đã bị lây bệnh từ một gái mại dâm ở Paris vào khoảng năm 1902.

Liên Xô quy cho những hành vi thất thường của Lenin là do xơ cứng động mạch – một căn bệnh ảnh hưởng đến não và có nhiều đặc tính giống như bệnh giang mai.

Từ cuối năm 1921 ông ta đã bị những cơn đau dữ dội dẫn đến bại liệt.

Rappaport  nói rằng vào lúc cái chết đến với mình, ông ta đã bị tàn tật, bất lực, không thể tự đi đứng được, và bệnh tật đã tước đi cái tài diễn thuyết và ông thường có cái nhìn chòng chọc, điên dại.
Rappaport đã tiết lộ sự thật này tiếp theo sau việc xuất bản cuốn sách của mình nhan đề: ‘Âm mưu: Lenin sống tha hương’ như cô ấy đã khẳng định để chứng minh cho những gì cô xác nhận.

Cô nói: “Đó là niềm tin ngấm ngầm của các nhà khoa học và bác sĩ hàng đầu trong điện Kremli rằng Lenin chết vì bệnh giang mai, nhưng nhiều thập kỷ qua họ đã bị các nhà chức trách bắt buộc phải giấu đi.

Nhưng xem qua tất cả [hồ sơ], không có tiếng nói nào mạnh hơn việc khẳng định về sự thật này là Ivan Pavlov, vị giáo sư vĩ đại phát minh ra học thuyết [phản xạ có điều kiện] về chó.

Lenin nói chuyện các chiến sĩ quân đội Liên Xô tại Quảng trường Đỏ ở Matxcơva ngày 25 tháng 5 năm 1919

Thi hài của lãnh tụ Bôn-sê-vích Vladimir Lenin nằm trong lăng bên trong Quảng trường Đỏ ở Matxcơva

‘Sau cuộc cách mạng năm 1917, Pavlov đã trở nên chống đối quyết liệt với những người Bôn-sê-vích (Bolshevic) và những gì ông nhìn thấy đều như là ‘Phòng thí nghiệm kiểu Sô Viết’ khổng lồ mà ở đó con người bị đối xử còn tệ hơn cả lũ ếch nhái trong phòng thí nghiệm.

‘Tuy nhiên, nhận thấy thiên tài và khả năng hữu ích của Pavlov đối với đất nước, nên Lenin đã không ngừng ve vãn ông’.

Rappaport kể rằng Pavlov đã được phép đưa ra tuyên bố gây tranh cãi như thế về tình trạng của Lenin là vì lãnh tụ nước Nga đã ban cho ông quyền miễn trừ do đã nhận ra sự hữu dụng của ông đối với đất nước này như thế nào.

Trên đường tới một cuộc họp ở London, Pavlov đã dừng lại để thăm một người bạn cũ ở Paris, bác sĩ Mikhail Zernov.

‘Trong cuộc trò chuyện, Pavlov đã xác nhận với Zenov rằng Lenin đã mắc bệnh giang mai và trong thời gian là nhà lãnh đạo Sô Viết, ông đã biểu lộ tất cả những dấu hiệu thông thường của những người bị bệnh với chứng bại liệt ngày càng lộ rõ do hậu quả của căn bệnh xã hội mang lại,’ Rappaport nói.

‘Pavlov biết rằng từng có các nhà khoa học xuất chúng được mời tới để nghiên cứu bộ não Lenin sau cái chết của ông năm 1924 và tất cả đều đồng ý với chẩn đoán này

‘Đó là một bí mật mà ai cũng biết trong số chúng tôi, song tất nhiên là không ai công bố công khai và không có hồ sơ chính thức nào của Liên Xô chứng minh điều này.

‘Các bác sĩ của Kremlin từng nghiên cứu về Lenin đều bị cấm nói về chuyện này –  có thể phải chịu hình phạt tử hình – và đã bị buộc phải tiêu hủy tài liệu chính thức.’

Có nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong quá khứ, từng mắc phải chứng bệnh giang mai như Nietzsche, Maupassant, Goethe và Donizetti (**), những người đã phải trải qua những giai đoạn có những hành vi bất thường khủng khiếp, tiếp theo sau những cơn vật vã do cơ thể bị suy sụp hoàn toàn.

—–

Ba Sàm chú thích:

* Ivan Pavlov: là nhà sinh lý học, tâm lý học, thầy thuốc người Nga. Ông là người đã giành giải Nobel về Sinh lý và Y khoa năm 1904 về công trình nghiên cứu hệ tiêu hóa. Thập niên 1890, Pavlov đã nghiên cứu chức năng dạ dày của chó bằng cách quan sát dịch vị của chó tiết ra. Ông để ý rằng chó thường tiết dịch vị khi phát hiện ra các tín hiệu báo sự xuất hiện của thức ăn. Ông đã làm hàng loạt thí nghiệm trên loài chó để sau đó cho ra định luật cơ bản mà ông gọi là “phản xạ có điều kiện”.

** Nietzsche (1844-1900): triết gia đồng thời là tác gia văn chương vĩ đại người Đức

Henri René Albert Guy de Maupassant (1850-1892): Nhà văn Pháp nổi tiếng

Domenico Gaetano Maria Donizetti (1797-1848): Nhà soạn nhạc người Ý

Johann Wolfgang von Goethe (1749-1832): Nhà thơ, kịch tác gia, triết gia, nhà thần học, … vĩ đại người Đức


Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2009

Bài được dịch đăng trên Ba Sàm từ năm 2009, nhưng do bị tin tặc phá, xóa mất, phải đăng lại, nên những phản hồi ban đầu không còn.

8 bình luận to “Lenin đã chết vì căn bệnh giang mai”

  1. Kichbu said

    Các nhà khoa học nghi ngờ cái chết của Lenin vì những nguyên nhân tự nhiên

    Ученые усомнились в смерти Ленина от естественных причин

    http://kichbu.multiply.com/journal/item/2247/2247

  2. […] mai” được nhắc lại đến 2 lần (trái với nội dung bài trên BS trước đây: Lenin đã chết vì căn bệnh giang mai). Nhưng bữa qua nghe một độc giả cho biết VNN bị “trên” mắng mỏ và bài […]

  3. Kiendct said

    Tại ổng không biết sử dụng chiêu “bao cao su” như ở mình nên mới phải chết thảm thế!!!

  4. […] di truyền xấu” chứ không phải như bài báo được dịch đăng trên Ba Sàm: Lenin đã chết vì căn bệnh giang mai. Còn tờ Tia sáng mấy năm trước cũng mon men đụng vô chuyện nầy, bị phạt […]

  5. Ẩn danh said

    Tội nghiệp LeNin , Nhân nào quả nấy! Phải chi ngày trước LeNin có “ tiêu sơn hóa tinh pháp” của của mấy vị sư chùa để kìm chế tham dục nơi đất khách quê người, thì đâu phải bỏ mạng vì bệnh lây qua đường tình dục!

    Lão Mao cũng có triệu chứng trước khi chết giống lão Lenin ! Tội nghiệp cả hai nhà lãnh đọa dân đông tây!

  6. Tiểu Điền Địa said

    Lenin chết vì bệnh gì thì Lenin cũng là một con người tài ba lỗi lạc,tư tưởng của ông là xuất chúng so với người cùng thời,thể hiện ở tài hùng biện,viết sách. Đặc biệt,là tài lợi dụng”bóng đêm”của chiến tranh thế giới thứ I để đập chết Nga Hoàng,lập nên Nhà nước”trống rỗng”đầu tiên trên thế giới. Bệnh giang mai làm ông nuối tiếc,điên loạn ở giai đoạn cuối,ông tuyên bố:”Nhà nước chỉ là công cụ tạm thời,Đảng mới là vĩnh viển”.
    Tóm lại,Lenin là người có tài,có rất nhiều tài,trong đó tài giết người,tiêu diệt các giai cấp đối khán,tài biến các Xô Viết thành công cụ phục vụ vô điều kiện cho Đảng CS của ông. Một tài đáng kể là tài ” di truyền học”,ông chết 87 năm rồi mà còn di truyền lại cho thế giới một đám hậu duệ trung thành vô hạn với tư tưởng của ông. Đúng là một nhân vật không cần lưu danh.

  7. cslykhai said

    the thi hau qua tai hai cua benh giang mai nao cua le nin chac chan phai la nhung con dien ve ly luan nhu tac pham nha nuoc va cach mang noi ve chuyen chinh vo san va nhung con dien ve hanh dong dan ap nhu quan dao nguc tu gulag,dan viet da duoc thua huong day du cac di san giang mai nao cua le nin trong chinh sach cai cach tu ruong dat den cong thuong roi den cai tao sy quan va cong chuc viet nam cong hoa sau nam 75,lam cho giai khan xo phu trang hau khap cac gia dinh nguoi viet,the moi biet su vi dai cua le nin do can benh lay truyen vi tinh duc ma ra,oi cong san that la ghe tom

  8. Nails Man said

    Mấy ông Lãnh tụ vĩ đại CS hay các nhà độc tài nhà ta thì ông nào chả mắc chứng bệnh hoanh tưởng và bất thuờng. Không cần bị Giang mai não như ông Lenine thì các ông Mao Trạch Đông , Pol Pot , Kim Nhật Thành , Kim Chính Nhật , Fidel Castro, Hitler , Khadaffi….đã bất thuờng rồi. Chỉ có Bác của ta là lành mạnh mà thôi ! Cho nên Bác đáng lẽ phải sống lâu để dẫn Thế giới đến đại đồng. Ah ! Bây giờ chúng ta đã có ông Nguyễn Sinh Hùng , Chủ Tịch Quốc Hội , cũng muốn cùng với bác Hồ Cẩm Đào dẫn TQ & VN đế đại đồng vì tụi Tư Bản đang bị nợ nần rẫy chết !

Bình luận về bài viết này