BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

10.332. Im – như một chỉ thị

Posted by adminbasam trên 06/10/2016

Trương Duy Nhất

6-10-2016

h1Đây là đoạn viết dở trên Ipad, từ cái hôm “tin khó tin” trên Lao Động bị rọ mõm:

Xưa, tôi khoái mỗi 3 tờ: Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Sài Gòn Tiếp Thị. Sài Gòn Tiếp Thị tiêu. Tuổi Trẻ, giờ có thể đọc rõ- không phải từng nhịp tim thổn thức rạo rực như trước, mà là sự run rẩy sợ hãi. Vâng, sự run rẩy hèn nhược trên từng trang viết. Lâu rồi, không phải đợi đến vụ hộc máu mồm của cậu phóng viên Quang Thế. Còn Thanh Niên, như cựu Tổng Biên tập lừng danh tạo nên thương hiệu cho chính nó: “giờ hoá lá cải rồi”.

Cả làng báo, đến như Tuổi Trẻ, Thanh Niên còn vậy, hi vọng gì.

Báo mạng. Thời tung hoành của những Vietnamnet, Vnexpress… cũng được vài năm. Rồi vẫn quay lại với váy vú mông lờ.

Mấy năm gần đây, Lao Động trở mình, như một hiện tượng. Có thể đọc được cái khát vọng và… ý đồ vươn vẫy của mấy anh chàng cầm trịch tờ này.

Tất nhiên, vươn được mức nào lại là chuyện khác. Nhưng dù sao, những “tin khó tin”, “đừng im lặng” là những động thái vươn vẫy đáng ghi nhận, trong giai đoạn khó nhọc này. Tôi hiểu, nhiều khi các bạn cũng phải ngó ngoáy đánh võng giữa những Ngọc Trinh, xì líp, xu chiêng… Nhưng có lẽ, ấy cũng là cách để có thể cài chen được ít ý đồ “lên tiếng” dưới vỏ bọc vú mông ấy.

Vì thế, cái tin khó tin về “tin khó tin” bị rọ mõm, khiến đau lây cùng các bạn. Rồi, sẽ lại quay về với những bản tin vú mông thôi. “Đừng im lặng” chắc cũng chẳng sống được bao lâu, nếu không chuyển hướng sang đề tài hiếp dâm như bản tin hôm rồi.

__________

Ba chấm để đấy. Xem sự thể tiếp sao, thì hôm nay nghe tin cái “đừng im lặng” ấy cũng phải im lặng nốt. Im thật rồi. Im- như một chỉ thị. Một lối chỉ thị mới, nghe nói rất đậm chất Đỗ Mười!

Chia sẻ cùng Đào Tuấn, Hà Phan và các bạn Lao Động. Báo chí văn nhân giờ, chắc chỉ còn biết văng tục và làm thơ!

_____

Facebooker Đào Tuấn: “Update tin sáng nay: Vào chiều tối qua, Lao động tiếp tục đóng cửa chuyên mục “Đừng im lặng”, chuyên mục cuối cùng trong nhóm các chuyên mục tương tác, diễn đàn của bạn đọc. Như vậy là Oh My Chuối đóng cửa sau 6 tháng, Tin khó tin đóng cửa sau hơn 1 năm, và Đừng im lặng thì chỉ sau chưa đầy 2 tháng. Vẫn xin hứa, Nếu có gì xảy ra với mình, LĐ sẽ là tờ đưa tin đầu tiên“.

h1Những bài viết trong mục “Đừng im lặng” trên báo Lao Động đã không còn nữa. Tất cả đều IM LẶNG! Ảnh chụp từ Google Cache.

_____

Lao Động

Kết thúc chuyên mục Tin khó tin

29-9-2016

Sau một thời gian phục vụ bạn đọc, nhận thấy đã đến thời điểm chuyên mục điểm tin không còn phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay, Ban Biên tập Báo Lao Động quyết định dừng chuyên mục này. Trong thời gian ngắn tới đây, Lao Động sẽ có các chuyên mục mới nhằm tăng cường tương tác với bạn đọc nhiều hơn nữa.

Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn đọc trong và ngoài nước để Lao Động thực sự là diễn đàn của bạn đọc, của nhân dân lao động, tất cả vì sự phồn vinh của đất nước.

6 bình luận to “10.332. Im – như một chỉ thị”

  1. […] như “Oh My Chuối” ,“Tin Khó Tin” hay “Đừng Im Lặng” trên báo Lao Động, lần lượt bị dẹp bỏ là những bằng chứng hiển […]

  2. […] như “Oh My Chuối” ,“Tin Khó Tin” hay “Đừng Im Lặng” trên báo Lao Động, lần lượt bị dẹp bỏ là những bằng chứng hiển […]

  3. […] 10.332. Im – như một chỉ thị […]

  4. […] https://anhbasam.wordpress.com/2016/10/06/10-332-im-nhu-mot-chi-thi/ […]

  5. […] https://anhbasam.wordpress.com/2016/10/06/10-332-im-nhu-mot-chi-thi/ […]

  6. […] Duy Nhất☆(Ba Sàm) – Đây là đoạn viết dở trên Ipad, từ cái hôm “tin khó tin” trên Lao […]

Sorry, the comment form is closed at this time.