BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Thông báo

Posted by adminbasam on 08/09/2016

Ngọc Thu

8-9-2016

h1Do bận đi làm bồi thẩm (Jury Duty) trong những ngày tới, kể từ ngày 8-9-2016, nên bài vở trên trang Ba Sàm có thể sẽ không được đăng, hoặc sẽ đăng bài ít, tùy thuộc vào điều kiện, lịch trình làm việc của mình ở tòa án.

Không rõ thời gian mình phải tới tòa án kéo dài bao lâu, có thể từ vài ngày cho tới vài tuần, thậm chí vài tháng. Khi ở phòng bồi thẩm (jury-room), mình có thể mang theo laptop để đăng bài chút ít, nhưng nếu đã vào phòng xử án (court-room) và được chọn ngồi ghế bồi thẩm đoàn xử án, thì không thể làm bất cứ điều gì liên quan tới trang Ba Sàm cho tới khi về nhà vào buổi tối, hoặc chỉ có thể làm trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Rất khó để biết trước thời gian mình phải tới tòa là bao nhiêu ngày, vì nó tùy thuộc vào việc mình có được chọn vào bồi thẩm đoàn hay không. Nếu được chọn, còn tùy thuộc vụ án sắp xử sẽ đơn giản hay phức tạp, phiên xử dài hay ngắn, bị cáo có nhận tội hay không… nói chung là rất khó biết trước lịch làm việc, cho nên mình cũng không biết được thời gian dành để làm trang Ba Sàm như thế nào.

Cũng có thể sau khi tới chỗ tòa án vài ngày, mình sẽ không được chọn vào bồi thẩm đoàn, mà mình sẽ được về nhà để tiếp tục làm Ba Sàm. 

Để hiểu thêm công việc bồi thẩm ở Mỹ, mời quý độc giả đọc lại bài viết của tác giả Trần Quốc Sỹ: Jury Duty: Hệ Thống Phân Xử Của Luật Pháp Hoa Kỳ.

jury

Mình xem công việc này không chỉ là trách nhiệm, mà còn là quyền lợi của công dân. Nhiều người đang tranh đấu cho một nước VN dân chủ, để người dân Việt Nam không phải bị mang ra xử bằng những phiên tòa bỏ túi, thì tại sao mình lại thoái thác khi có được cái quyền này?

Mình ước gì anh Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang Ba Sàm, và cô Nguyễn Thị Minh Thúy (cùng tất cả các bị can trong các vụ án ở Việt Nam), có được phiên xử như thế trong phiên xử phúc thẩm của 2 người vào ngày 22-9 sắp tới.

***

Liên quan tới trang Ba Sàm, ngày mai 9/9/2016 cũng là sinh nhật trang Ba Sàm lần thứ 9. Kính báo cùng quý bạn đọc gần xa, đã có gần 40 triệu lượt truy cập vào trang Ba Sàm chỉ trong hơn 8 tháng qua (từ đầu năm tới nay).

h1Ảnh chụp lúc 12h22′ ngày 8-9-2016, có 38.671.907 lượt truy cập từ đầu năm tới nay

Xin cám ơn tất cả quý độc giả, tác giả, dịch giả, cộng tác viên… đã ủng hộ trang Ba Sàm trong suốt 9 năm qua. Sự ủng hộ của quý vị đã giúp cho trang Ba Sàm tồn tại tới ngày hôm nay.

Trân trọng,

Đinh Ngọc Thu

Một phản hồi to “Thông báo”

  1. […] Thông báo […]

Sorry, the comment form is closed at this time.

 
