BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

9124. LƯỠI BÒ và FORMOSA

Posted by adminbasam trên 13/07/2016

FB Luân Lê

12-7-2016

H1Thắng lợi của Philippines là điều quan trọng cho một đất nước khôn ngoan và biết tôn trọng luật quốc tế. Còn tên cộng sản Trung Quốc là một nước không bao giờ dùng luật pháp để giải quyết và quản lý đất nước của mình cũng như trong các quan hệ quốc tế, từ song phương đến đa phương. Triều Tiên cũng là quốc gia tương tự khi kẻ đứng đầu như một vị vua với quyền sinh quyền sát tối cao và bạo tàn nhất hiện thời. Cộng sản, không có luật và không dùng luật để cai trị xã hội.

Khi PCA tuyên bác bỏ đường lưỡi bò 09 đoạn phi lý của Trung Quốc dựa trên luật pháp, đương nhiên đó là thắng lợi đầu tiên và lớn nhất của Philippines. Nó sẽ là tiền lệ cho các vụ kiện tương tự trong tranh chấp biển đông, Việt Nam cũng là một chủ thể mà cần phải tận dụng lợi thế này, nhớ là ngay lúc này, để làm nguyên đơn đệ trình hồ sơ kiện Bắc Kinh ngay tức khắc, đây là thời điểm tốt hơn bất cứ lúc nào khác để có thể giải quyết triệt để tranh chấp, mà thực chất là do Trung Quốc bất chấp mà xâm chiếm trái phép của chúng ta bằng hành động bành trướng với ý chí tuyên bố đơn phương trắng trợn một phía của mình.

Và đồng thời, với 100 tấn chất thải độc hại mà chủ yếu là kim loại nặng, đặc sền sệt với màu đen đặc trưng được chôn cất trong trang trại nhà ông Giám đốc Công ty môi trường huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, cũng là lúc cần phải kết thúc sự tồn tại của Formosa, bởi nhìn lại những cái cúi đầu của dàn lãnh đạo Formosa ngày 30.06.2016 (thấy nó thực sự giả tạo và chỉ để lừa dối nhân dân) cùng với lời thách thức âm thầm “sẽ giữ nhà máy với bất kỳ giá nào” trong lá thư gửi các nhân viên của mình, thì không có lý do gì để trì hoãn hay có thể sử dụng bất kỳ lòng bao dung, sự khoan hồng nào có thể đem ra để tha thứ hoặc nương nhẹ được nữa.

Sự đầu độc một cách có chủ đích, từ việc xả thải chất lỏng kịch độc trực tiếp xuống biển trái phép, trên đất liền chúng cấu kết với cán bộ để chôn giấu chất độc dạng rắn chưa qua xử lý, và còn chưa tính tới lượng khí thải ngùn ngụt với hàng triệu tấn một năm mà nó xả thẳng ra không khí, cùng với việc chúng tự động thay công nghệ luyện cốc từ khô sang ướt, thì sự sai phạm cố ý, có hệ thống, chuyên nghiệp và có tổ chức ấy, phải đem ra vành móng ngựa để xét xử cho đúng với hành vi và hậu quả của những kẻ tàn ác và dã tâm đã đầu độc dân ta một cách thản nhiên và kinh hoàng như vậy.

Ngày 10.07.2016 tôi đã gửi đơn kiến nghị khởi tố vụ án Formosa đến Cơ quan an ninh điều tra Bộ công an để yêu cầu khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Nay xuất hiện thêm cả sự thật táng tận khác đang được chôn vùi dưới lòng đất, mới thấy không thể không dùng luật pháp nghiêm minh và công bằng để giải quyết một vấn đề mà nó vốn dĩ và hoàn toàn thuộc về luật pháp.

Chúng ta còn chần chừ gì nữa cho hai việc ấy? Ngoại trừ, chính những điều đó không phải vì dân tộc và nòi giống người Việt, hay để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Giờ, là lúc hành động thực sự và quyết liệt, thượng tôn pháp luật, chứ không còn lý do nào để trì hoãn nữa cả, nhất là bởi lòng khoan dung đã vung phí hay bởi nỗi e sợ mơ hồ nào khác có thể cản ngăn.

4 bình luận to “9124. LƯỠI BÒ và FORMOSA”

  1. […] 9124. LƯỠI BÒ và FORMOSA […]

  2. […] Luân Lê☆(Ba Sàm) – Thắng lợi của Philippines là điều quan trọng cho một đất nước khôn […]

  3. […] https://anhbasam.wordpress.com/2016/07/13/9124-luoi-bo-va-formosa/ Posted by adminbasam on 13/07/2016 […]

  4. […] https://anhbasam.wordpress.com/2016/07/13/9124-luoi-bo-va-formosa/ Posted by adminbasam on 13/07/2016 […]

Sorry, the comment form is closed at this time.