BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

6168. Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài

Posted by adminbasam trên 16/12/2015

Tổng hợp các thông tin từ Facebook

16-12-2015

FB Khoi Van Le: “LS Nguyễn Văn Đài đã bị bắt vào lúc 8h sáng nay rồi nhé. Sáng nay vào lúc 8h sáng anh vừa đi ra khỏi nhà thì Công An đã kéo đến kèm theo lệnh truy tố điều 88 BLHS. Khoảng 20 người đã đưa anh về và lục tung nhà lên và lấy sạch đồ dùng cá nhân, sổ tiết kiệm của gia đinh, thẻ rút tiền, điện thoại và đồ dùng cá nhân rồi mang đi sạch“.

FB Trung Nghĩa: “Chúng tôi vừa đến hỏi thăm chị Vũ Minh Khánh vợ anh Nguyễn Văn Đài. Được chị cho biết là anh Đài bị bắt có đọc lệnh tạm giam bốn tháng và đồ đạc máy tính, điện thoại của anh Đài đã bị an ninh thu giữ. Ngoài ra có anh Dung Truong cũng bị bắt cùng thời điểm khi đến để cùng anh Đài đi công việc. Hiện tại bên ngoài có một số an ninh vẫn đang ngồi theo dõi nhà anh Đài. Khi chúng tôi đi vào và đi ra đều được họ đưa điện thoại lên quay, chụp lại“.

H1Chị Vũ Minh Khánh (trái), vợ LS Nguyễn Văn Đài và Facebooker Trung Nghĩa (thứ 3 từ trái sang). Nguồn: FB Trung Nghĩa

____

FB Lê Anh Hùng cho biết:

Chiều nay, chúng tôi đã đến thăm nhà LS Nguyễn Văn Đài. Chị Vũ Minh Khánh, vợ LS Đài, cho chúng tôi biết là tầm 8h sáng nay, chồng chị đi cùng anh Trương Văn Dũng đến gặp phái đoàn EU.

Tuy nhiên, ra đến đầu ngõ thì bị một toán công an chặn lại. Anh Trương Văn Dũng bị đưa về đồn công an phường Bách Khoa, còn anh Đài thì bị khoảng 25 công an cả sắc phục lẫn thường phục đưa về nhà, đọc lệnh bắt và khám xét. Họ gần như xới tung cả nhà anh để lục soát và lấy đi một loạt giấy tờ, tài liệu, máy tính, điện thoại, usb… đựng trong 5 thùng carton. Hơn 12h họ đưa anh về trại tạm giam B14 của Bộ Công an ở Thanh Trì, Hà Nội.

Anh Trương Văn Dũng thì mãi đến khoảng 2h chiều mới được trả tự do, nhưng bị bị họ giữ điện thoại và hẹn mồm là ngày mai mới trả.

Em gái út của anh Đài ở quê ra, mới đến đầu cầu thang cũng bị họ bắt đưa về đồn công an Bách Khoa và 2h chiều mới được cho về.

LS Nguyễn Văn Đài từng bị bắt ngày 3/2/2007 và bị tuyên án 5 năm tù giam (sau giảm xuống 4 năm) và 4 năm quản chế. Mới hết hạn quản chế chưa được bao lâu thì anh lại bị bắt.

H1

H1

H1

H1

H1

H1

Ảnh chụp biên bản khám xét và bên trong căn nhà của LS Nguyễn Văn Đài sau cuộc bắt giữ. Nguồn ảnh: FB Lê Anh Hùng

___

FB Lee Nguyen: Anh đi tù 5 năm, thêm 4 năm quản chế. Lúc anh ở tù chị mòn mỏi, buồn bã, lủi thủi trong ngôi nhà vắng lạnh.

Tháng 3 năm nay, anh vừa hết hạn quản chế, niềm vui tự do chưa được bao lâu đã lại đón nhận thử thách mới. ANĐT BCA ra quyết định bắt tạm giam và khởi tố theo điều 88 vào hôm nay.

Chị kể, lúc 8h sáng anh vừa đi ra khỏi nhà thì thấy quay về, theo cùng là khoảng 20 người cả thường phục và công an. Họ đọc lệnh lục tung tất cả đồ đạc, ngăn kéo, hộc tủ, lấy tất cả mọi thứ từ áo, sách truyện, máy tính, thẻ ATM, sổ tiết kiệm mang đi, đóng vào 4-5 thùng carton…

Mong mọi người quan tâm, hỏi thăm, động viên tinh thần chị trong thời điểm khó khăn này.

Người cuối cùng trong hình là em gái anh Đài, tình cờ lên thăm anh trai đúng lúc đang khám nhà cũng bị họ lôi về đồn cùng anh Trương Dũng, chị kể anh Dũng cũng bị bắt và lấy mất điện thoại. Một người nữa là Lê Thu Hà chưa có tin tức.

5 bình luận to “6168. Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài”

  1. […] “Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài”. anhbasam. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm […]

  2. […] “Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài”. anhbasam. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm […]

  3. […] 6168. Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài […]

  4. […] 6168. Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài (ABS) […]

  5. […] 6168. Thêm thông tin về việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài […]

Sorry, the comment form is closed at this time.