BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

5335. CÁI AO SEN Ở NƯỚC CỰC LẠC LÀ CỦA AI?

Posted by adminbasam trên 05/10/2015

Nguyễn Văn Do

5-10-2015

Nguồn ảnh: chuacuclac.com

Nguồn ảnh: chuacuclac.com

Dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng XII lại một lần nữa khẳng định: tiếp tục hoàn thiện thể chế phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN (…) nhưng định hướng XHCN nghĩa là như thế nào thì không thấy ai giải thích. Nó có giống như Liên Xô cũ đã từng 70 năm xây dựng? Nó có giống như Trung Quốc kể từ năm 1949 tới nay? Nếu không thì nó là cái gì?

Thật ra, từ sau 1975 mọi người đã được giáo dục đại khái: XHCN là xã hội khộng có cảnh người bóc lột người; XHCN là xã hội: làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu; XHCN là xã hội: có nền công kỹ nghệ phát triển vượt bậc; XHCN là xã hội nhân dân làm chủ tư liệu sản xuất (do nhà nước quản lý)…

Tóm lại, XHCN chưa có ở trần đời, nó thuần là khát vọng của những nhà cách mạng.

Tôi có nghe nói về một nước giống như vậy, tôi xin phép được trình bày, mục đích là để những điều trình bày bớt khô khan mà còn có tác dụng làm rõ hơn ý tưởng của cách mạng. Nước đó là nước “Cực Lạc” do ông A-Di-Đà cai quản cách Ấn Độ khoảng 10 ngàn Phật quốc. Kinh “A-Di-Đà” viết như thế (nước này cũng thuần là khát vọng).

Trong nước “Cực Lạc” cư dân không phải làm gì hết, hàng ngày rong chơi khắp mười phương, ở đó không có ruộng nương, “không vườn rau, ao cá”, toàn bộ cư dân đều có huyền phép, nên di chuyển không cần xe cộ (công kỹ nghệ vượt bậc), muốn ăn gì thì lập tức có cái ấy (hưởng theo nhu cầu). Trong kinh không thấy nói có ruộng nương nhưng có cái “ao sen”, cũng không thấy nói cái ao của ai, cái ao có trị giá lớn lắm, làm toàn bằng bảy báu (xà cừ, mã não, vàng ròng…) có thể của mọi người nhưng ông “A-Di-Đà” quản lý (nhà nước quản lý). Cái khôn ngoan của Phật A-Di-Đà là nước Cực Lạc không có ruộng nương, chỉ có một cái ao sen thôi, nhưng có người thấy ông trồng sen thế nào, mà bụi thì tốt, bụi thì héo úa, thế thì đói chết. Tôi trộm nghĩ không có ruộng nương khi muốn ăn thì ăn cái gì? Có lẽ chỉ “ngửi” thôi, phải rồi, không ăn thì không có “Cứt”! không có cứt thì ngửi tốt! (tha lỗi cho tôi, tôi quá bức xúc!)

Trở lại chuyện trần gian, nước ta là nước ông nghiệp, hiện có 47% người làm nông nghiệp, chúng ta nên tóm bớt phạm vi thảo luận “định hướng XHCN” ở mảng nông nghiệp thôi.

Nông nghiệp, nông dân của cả nước đang gánh chịu “định hướng XHCN” chưa từng có, làm lúa chưa đủ sống, trồng thanh long  không ai mua, mà heo gà thì lỗ nặng… không làm được thì con cái thất học, kêu trời không thấu! Kêu Đảng, Đảng ngó lơ. Hãy thử mấy ví dụ:

Về mía đường: hiện nay đường cát thị trường nước ta khoảng 15.000đ/kg, đường Thái Lan loại trắng đẹp khoảng 9.000-10.000đ/kg, đường Thái tràn sang các công ty mía đường trong nước “ngáp ngáp” hết! kéo theo nông dân trồng mía muốn “hắt hơi” lần cuối. Nguyên nhân là mỗi đám mía Thái rộng khoảng 80ha– 100ha hoặc hơn, năng suất 200tấn/ha, chữ đường 12 chữ so với Việt Nam mỗi đám mía từ 1ha – 5ha, năng suất khoảng 80tấn/ha, đường 8 -9 chữ. Tại sao thế? Tại ruộng manh mún không cơ giới hóa và đầu tư công nghệ được; mà ruộng manh mún là do chính sách hạn điền, luật đất đai năm 2013 sửa đổi luật 2003, điều 129 qui định ở miền Nam mỗi hộ không có quá 3ha, miền Bắc không quá 2ha.

Luật cũng khẳng định: đất đai là của toàn dân, do nhà nước đại diện sở hữu, nhà nước có quyền ra quyết định thu hồi… Thật ra từ trước năm 2003, các cán bộ quản lý đã nhìn thấy, hạn điền như vậy sẽ làm chết nền nông nghiệp nước nhà, họp Quốc Hội cũng có nhiều đại biểu ý kiến, thậm chí luật đất đai năm 2003 có hiệu lực ngày 01/07/2004 mà mãi tới 21/6/2007, quốc hội mới thông qua nghị quyết 1126/207/NN/UBTVQH để thực hiện luật 2003. Việc này nghe nói là nhờ một đại biểu phát biểu rằng không hạn điền sẽ xuất hiện địa chủ và như vậy là đi chệch hướng XHCN. Nghe thế ai cũng sợ mình bị qui chụp đi lệch hướng XHCN nên câm miệng bấm chuông. Mỗi người ở cõi nhân gian chỉ được trồng một bụi sen trong ao sen ở nước “Cực Lạc”, trái đất có hơn 5 tỷ người, nghĩa là chỉ có hơn 5 tỷ bụi sen, lớ quớ ông A-Di-Đà ra quyết định thu hồi là bỏ mẹ, sợ chứ!

Hãy nghe báo cáo của Bộ Kế Hoạch đầu tư về tình trạng manh mún ruộng đất mới thấy nó kinh khủng thế nào! Có 35% hộ có dưới 0,2ha, có 69% hộ có dưới 0,5ha, có 80% hộ dưới 1ha, đặc biệt ở đồng bằng sông Hồng có 94,3% hộ dưới 0,5ha. Sản xuất, cạnh tranh gì được với thực trạng manh mún như vậy. Đó là hậu quả của định hướng XHCN, chết chắc mà biết phải làm sao? Xem ra, chỉ còn con đường duy nhất là làm “hợp tác xã”, cái vụ “hợp tác xã này” cũng bị cái định hướng XHCN bóp cổ, chúng ta sẽ trở lại vấn đề này sau.

Về phần nông sản: xem truyền hình làm mãi điệp khúc phóng sự hàng đoàn xe hàng chở dưa hấu, thanh long, vải, khoai lang…bị chặn lại ở biên giới Việt-Trung, muốn cho qua bao nhiêu thì cho, còn bao nhiêu đổ bỏ! Đứt từng đoạn ruột! Tại sao thế? Tại mình tự nguyện. Sau khi các nước Đông Âu sụp đổ, lẽ ra ta phải tỉnh ra mà đổi mới cơ chế, đằng này sang năn nỉ người ta để hội nghị “Thành Đô” rước về 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt, bám riết cái định hướng XHCN để rồi toàn bộ nền kinh tế đều bị lệ thuộc, Triết học Mác-Lê chỉ rõ: ai làm chủ kinh tế thì người đó thắng!

Hoàng Sa, trường Sa đã bị người bạn tốt lấy làm thành phố, căn cứ quân sự hiện đại, khống chế cửa ngỏ sinh tồn của ta, của cải của ta, sinh mạng dân ta cũng là do cái định hướng XHCN – để tách dần cái thế lệ thuộc chết người này sao lại trù trừ với hiệp ước TPP? Những điều khoản trong hiệp ước mở ra cho dân ta một lối thoát Trung, đã nhiều cuộc hội đàm vẫn chưa gút được, đơn giản là do hiệp ước TPP đòi công nhận được quyền tổ chức công đoàn của mình, công nhận được quyền tổ chức đoàn thể của mình để bênh vực mình là lẽ thường tình, tại sao không đồng ý? Tại vì công đoàn là phải do nhà nước “định hướng XHCN” tổ chức chứ không phải tự tổ chức được! Giống quá! Trong nước “Cực Lạc” của ông A-Di-Đà, cứ cư dân nào làm trái, là khóm sen của họ héo liền.

Bài dài, sanh ra nhàm chán, tôi tạm dừng. Tóm lại, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chính xác là lực cản dân tộc, tôi kêu gọi các đảng viên chân chính, những đảng viên mà tôi yêu kính:

“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói qua tim…”

(Tố Hữu)

Các vị hãy mạnh dạn phủ nhận định hướng đó, lòng tốt như các vị chắc là được vãng sanh về cõi Cực Lạc – ở đó, coi vậy mà “rối” lắm đa!

5 bình luận to “5335. CÁI AO SEN Ở NƯỚC CỰC LẠC LÀ CỦA AI?”

  1. […] tôi đã phân tích trong bài “Cái ao sen ở nước Cực Lạc là của ai”, thì chủ nghĩa xã hội bắt nguồn từ kinh A Di Đà, có cách đây trên 2.500 […]

  2. […] tôi đã phân tích trong bài “Cái ao sen ở nước Cực Lạc là của ai”, thì chủ nghĩa xã hội bắt nguồn từ kinh A Di Đà, có cách đây trên 2.500 […]

  3. […] tôi đã phân tích trong bài “Cái ao sen ở nước Cực Lạc là của ai”, thì chủ nghĩa xã hội bắt nguồn từ kinh A Di Đà, có cách đây trên 2.500 […]

  4. […] 5335. CÁI AO SEN Ở NƯỚC CỰC LẠC LÀ CỦA AI? […]

  5. […] 5335. CÁI AO SEN Ở NƯỚC CỰC LẠC LÀ CỦA AI? […]

Sorry, the comment form is closed at this time.