BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

4329. “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất”

Posted by adminbasam trên 10/07/2015

DLB

10-07-2015

Video clip từ Facebooker Trần Thúy Nga:

CTV Danlambao – Do việc đền bù không thoả đáng, sáng ngày 10/7/2015, nhiều người dân mất đất tại xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã kéo đến phản đối, không cho xe ủi đất tiến vào dự án khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền.

Trong lúc ngăn cản việc thi công, nhà cầm quyền CS đã bất ngờ ra lệnh cho xe ủi đất lao thẳng vào đám đông, mặc cho những tiếng gào thét vang lên dữ dội.

Video phổ biến trên facebook cho thấy những cảnh tượng kinh hoàng khi một người dân đã bị xe ủi đất cán đè lên nửa người, nạn nhân nằm bẹp dưới đất bất động.

 Bà Lê Thị Châm bị xe ủi cán đè lên người

Bà Lê Thị Châm bị xe ủi cán đè lên người

Theo báo Thanh Niên, nạn nhân là bà Lê Thị Châm, 54 tuổi, sống ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền.

“Chiếc máy xúc chèn lên người bà Châm khiến người này bị gãy 2 xương bả vai, vỡ xương mặt, máu chảy lênh láng”, báo Thanh Niên dẫn lời người dân địa phương cho biết.

Sau khi kéo bà Châm thoát ra khỏi gầm bánh xích xe ủi, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, hiện không rõ sống chết ra sao.

 Sau khi bị xe ủi cán đè lên người, sức khoẻ bà Lê Thị Châm hiện đang nguy kịch. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Sau khi bị xe ủi cán đè lên người, sức khoẻ bà Lê Thị Châm hiện đang nguy kịch. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Cập nhật: Chiều cùng ngày, báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ gia đình cho biết tình trạng hiện nay của bà Lê Thị Châm đang rất nguy kịch.

“Bà Lê Thị Thụy, chị gái bà Châm cho biết, bà Châm đang trong tình trạng nguy kịch khi được Bệnh viện đa khoa Hải Dương “trả về” và gia đình đang làm thủ tục để chuyển người này lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội với hy vọng cuối cùng”, báo Thanh Niên cho hay.

Được biết, bà Lê Thị Châm là người sống đơn độc, không có con cái. Tài sản duy nhất của bà là một mảnh ruộng để sống qua ngày lúc tuổi già cũng bị chế độ cộng sản cướp nốt.

_____

Thanh Niên

Nạn nhân bị xe ủi chèn qua người đang rất yếu

Vũ Ngọc Khánh

10-07-2015

(TNO) Bà Lê Thị Châm, nạn nhân bị xe ủi chèn lên người ở cổng khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền, Hải Dương (Thanh Niên Online đã đưa tin) đang được gia đình làm thủ tục để chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Anh Huân bị “kẻ lạ” đánh vào chiều ngày 9.7 - Ảnh: V.N.K

Anh Huân bị “kẻ lạ” đánh vào chiều ngày 9.7 – Ảnh: V.N.K

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, bà Lê Thị Châm đã lần lượt được chuyển từ khoa Cấp cứu sang khoa Ngoại 1 để điều trị.

Vào giữa giờ chiều nay (10.7), bà Lê Thị Thụy, chị gái bà Châm cho biết gia đình đang làm thủ tục để chuyển bà Châm từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục chữa trị.

Trước đó, bác sĩ Vũ Tiến Thành, ở khoa Ngoại 1, người trực tiếp điều trị cho bà Châm cho biết bệnh nhân này bị gãy xương cánh tay, xương hàm mặt, mắt bên phải bị bầm dập, chưa phát hiện chấn thương bụng.

Theo bà Thụy, trưa nay bà Châm chỉ uống được một chút sữa, người rất yếu và đã được 2 người là đại diện chủ đầu tư khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền đến thăm. Bà Châm có hơn 1 sào ruộng thuộc diện bị thu hồi cho dự án khu công nghiệp và sống đơn thân.

Một người dân khác ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương cũng bị một đối tượng lạ mặt đánh vào chiều ngày 9.7 khi ngăn cản việc thi công khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền.

Đó là anh Nguyễn Văn Huân, 42 tuổi, con của ông Nguyễn Văn Vinh, thuộc đối tượng chính sách của xã Cẩm Điền. Anh Huân bị ảnh hưởng chất độc da cam. Khi cùng người dân trong thôn ra đòi tiền dự án thi công khu công nghiệp này, anh Huân bị một đối tượng lạ mặt cầm gậy gỗ đánh vào vai.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng Bùi Như Luyến cho biết chưa thể cung cấp thông tin gì về vụ việc này và đề nghị ngừng trao đổi vì “đang bận báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Hải Dương”.

Người dân truy đuổi đối tượng lái máy xúc cán vào người bà Châm (khoanh tròn màu xanh) - Ảnh: Chụp lại từ clip người dân cung cấp

Người dân truy đuổi đối tượng lái máy xúc cán vào người bà Châm (khoanh tròn màu xanh) – Ảnh: Chụp lại từ clip người dân cung cấp

Bà Châm đang điều trị tại khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương - Ảnh: V.N.K

Bà Châm đang điều trị tại khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương – Ảnh: V.N.K

 

Sau khi máy xúc cán vào người bà Châm, người dân nghĩ nạn nhân đã chết nên cắm hương tại hiện trường - Ảnh: V.N.K

Sau khi máy xúc cán vào người bà Châm, người dân nghĩ nạn nhân đã chết nên cắm hương tại hiện trường – Ảnh: V.N.K

Sau 7 năm thi công, dự án khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền bị bỏ hoang - Ảnh: V.N.K

Sau 7 năm thi công, dự án khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền bị bỏ hoang – Ảnh: V.N.K

Người dân mang đồ ăn ra cổng chào khu công nghiệp để túc trực qua ngày - Ảnh: V.N.K

Người dân mang đồ ăn ra cổng chào khu công nghiệp để túc trực qua ngày – Ảnh: V.N.K

Một người dân ngủ trong gầm cổng chào khu công nghiệp - Ảnh: V.N.K

Một người dân ngủ trong gầm cổng chào khu công nghiệp – Ảnh: V.N.K

_____

FB Mạnh Kim

10-07-2015

Cội nguồn của vụ việc kinh khủng sáng 10-7-2015 tại Cẩm Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) khi một phụ nữ bị bánh xích máy xúc chèn qua vẫn là vấn đề cực cũ từng nói rất nhiều và chưa từng được giải quyết rốt ráo: đất đai là sở hữu toàn dân và do nhà nước quản lý.

Hiến pháp sửa đổi năm 2013 đã tái khẳng định chế độ sở hữu toàn dân với quy định tại Điều 53: “Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, vùng trời, tài nguyên thiên nhiên khác và các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”. Lập luận lập lờ này chỉ là một cách lấp liếm của một sự lờ mờ cố tình bằng trò đánh đu câu chữ để “người ta” đạt được mục đích chính là chiếm hữu tuyệt đối những gì không thuộc về họ.

Nội khái niệm “sở hữu toàn dân” đã là không bình thường khi trong thực tế nó là vấn đề liên quan sở hữu cá thể; và khái niệm “Nhà nước đại diện chủ sở hữu” lại càng quái đản hơn khi “nhà nước” có thể được hiểu là cơ quan quản lý tài nguyên quốc gia mà cũng có thể được hiểu là một “thằng” chủ tịch xã hay “tên” bí thư huyện nào đó. Có thể nghe chối tai khi nói “nhà nước là “thằng” chủ tịch xã” nhưng cũng chẳng mấy khác thường khi nói “thằng chủ tịch xã là nhà nước” hoặc “đại diện nhà nước”.

Điều đó dẫn đến việc lộn xộn trong phân cấp quản lý và “phân cấp sở hữu”, dẫn đến khả năng vô hiệu hóa sự kiểm soát của nhà nước trung ương trong nhiều trường hợp, trong khi quyền định đoạt sở hữu lại nằm gọn trong tay nhà nước địa phương. Nó tạo ra lãnh chúa và sự chia chác thống trị của lãnh chúa với các thế lực kinh tế mang màu sắc giang hồ. Điều này, cuối cùng, sẽ làm “nhà nước” mạnh hơn hay yếu hơn?

9 bình luận to “4329. “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất””

  1. […] máy xúc chèn qua người dân ở Hải Dương: Người quay clip lên tiếng (VTC). – “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba Sàm). – Hai suy nghĩ cuối ngày thứ sáu (Nguyễn Thông/ Ba […]

  2. […] máy xúc chèn qua người dân ở Hải Dương: Người quay clip lên tiếng (VTC). – “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba Sàm). – Hai suy nghĩ cuối ngày thứ sáu (Nguyễn Thông/ Ba […]

  3. […] xem lại: “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba […]

  4. […] xem lại: “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba Sàm). – Hai suy nghĩ cuối ngày thứ sáu (Nguyễn Thông/ Ba […]

  5. […] xem lại: “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba […]

  6. […] xem lại: “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba […]

  7. […] xem lại: “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” (DLB/ TN/ Mạnh Kim/ Ba Sàm). – Hai suy nghĩ cuối ngày thứ sáu (Nguyễn Thông/ Ba […]

  8. […] 4329. “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” […]

  9. […] 4329. “Chính quyền Hải Dương dùng máy xúc giết dân, cướp đất” […]

Sorry, the comment form is closed at this time.