BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1768. Phấn Đấu & Cơ Cấu

Posted by adminbasam trên 13/05/2013

Huy Đức

12-05-2013

Thay vì bỏ phiếu chuẩn thuận ba ứng cử viên do Bộ chính trị đưa ra, Trung ương đã đề cử thêm rất nhiều người. Kết quả, sau 3 vòng bỏ phiếu, hai ứng cử viên do Bộ chính trị đưa ra thất cử.

Chiến thuật làm loãng phiếu bằng cách đưa thêm ứng cử viên từng được “áp dụng” hồi tháng 1-2009, đánh rớt cơ hội vào Ban bí thư của Tướng Lê Thế Tiệm. Nhưng không chỉ đơn giản là gạch bỏ Vương Đình Huệ hay Nguyễn Bá Thanh, lần này, dường như đang có nhiều Trung ương ủy viên muốn giành lại quyền quyết định (theo điều lệ) của Trung ương thay vì cam lòng biểu quyết như cơ quan chấp hành của Bộ chính trị. 

Trong lịch sử bầu bán của Đảng cộng sản Việt Nam, những người không được Bộ chính trị hoặc Ban chấp hành trung ương giới thiệu, khi được các đại biểu hoặc các ủy viên trung ương khác giới thiệu, đều tự giác rút lui hoặc được yêu cầu rút lui. Không cần chờ tới Đại hội hay Hội nghị trung ương, một nhân vật đã được Bộ chính trị, được tổng bí thư hoặc có thời chỉ cần được Lê Đức Thọ “chấm” là chắc chắn vào Trung ương, thậm chí vào những vị trí cao hơn trong Đảng. 

Dưới thời Tổng bí thư Đỗ Mười, có những câu chuyện làm nhân sự nghe cứ như giai thoại: Trước Đại hội VIII (1996), ông Đỗ Mười cho gọi một vị phó thủ tướng tới bảo: “Kỳ này tôi nghỉ anh thấy sao?”. Vị phó thủ tướng, vốn là một trí thức lịch lãm, chân thành hỏi lại: “Ai sẽ thay anh?”. Kết quả, ông bị loại ra khỏi danh sách tái cử. Ông Đỗ Mười lại cho mời một nhà lý luận bảo thủ tới và khi ông vừa dứt lời thì nhà lý luận này liền đập tay xuống bàn: “Trời ơi, đất nước đang như thế này anh nghỉ làm sao được”. Kết quả, nhà lý luận giữ được ghế ủy viên Bộ chính trị.

Ngày 19-6-1996, tại Hội nghị Trung ương 12 (Hội nghị trước khi Đại hội VIII bắt đầu), Tổng bí thư Đỗ Mười đã yêu cầu Trung ương đưa vào danh sách đề cử ủy viên Bộ chính trị hai nhân vật bị Hội nghị Trung ương 11 đưa ra và yêu cầu tái cử thêm hai ủy viên Bộ chính trị quá tuổi, Đoàn Khuê và Nguyễn Đức Bình. Tuy bị ba uỷ viên trung ương phản ứng, khi ông yêu cầu “giơ tay biểu quyết”, đa số Trung ương phải “chấp hành” ý kiến của ông. Sau Đỗ Mười, không có tổng bí thư nào có khả năng thô bạo với Trung ương như thế. 

Từ Đại hội VI bắt đầu có chuyện ứng cử viên được đề cử bởi Ban chấp hành Trung ương bị thất cử ở trong đại hội. Hai nhân vật “tạo tiền lệ” là Tố Hữu (từng được Lê Duẩn chọn kế vị Tổng bí thư) và Hoàng Tùng, khi ấy đang là Bí thư trung ương Đảng. Năm 2011, Trung ương cũng từng đánh rớt một nhân vật được Bộ chính trị tái cơ cấu, Hồ Đức Việt, và Đại hội cũng đã không bầu Phạm Gia Khiêm một người được đưa vào danh sách chính thức của Trung ương. 

Càng về sau, càng có nhiều ứng cử viên “giới thiệu thêm” được đưa vào danh sách bầu. Nhưng, cho dù danh sách ứng cử viên có đông hơn thì xác suất thất cử của các ứng cử viên được Bộ chính trị, Trung ương trình ra là rất thấp. 

Ông Nguyễn Phú Trọng là “người của thiểu số” ngay khi bắt đầu trở thành Tổng bí thư. Ông ủng hộ “chế độ công hữu về tư liệu sản xuất” trong khi chiều 18-1-2011, 61,70% đại biểu của Đại hội XI đã chọn định nghĩa đặc trưng của chủ nghĩa xã hội là “có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại với quan hệ sản xuất tiến bộ và phù hợp”. 

Việc Đại hội không coi “sở hữu công” như là một đặc trưng chủ yếu của chủ nghĩa xã hội lẽ ra phải có giá trị như một hành động vứt bỏ vòng kim cô cuối cùng của Marx (căn cứ theo Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản). Ông Trọng có thể đã có một vị trí lịch sử khác nếu ông “phục tùng đa số” như ông tuyên bố khi nhận chức Tổng bí thư, đẩy mạnh giải tư khu vực kinh tế quốc doanh và trao quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân. Nhưng, Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ một cách hùng hồn là ông không có khả năng nhận ra thời cuộc cho chính ông, đừng nói là cho đất nước. 

Từ Hội nghị Trung ương Bốn, ông Nguyễn Phú Trọng rõ ràng đã có nỗ lực để trở nên không tẻ nhạt như người tiền nhiệm của mình. Chỉnh đốn Đảng và chống tham nhũng là một lựa chọn khá được lòng dân. Nhưng, thay vì thừa nhận nguyên nhân tham nhũng là từ “lỗi hệ thống” để cải cách chính trị theo hướng dân chủ hơn; thay vì để cho Quốc hội và tư pháp được thực thi các quyền hiến định của mình, ông lại sử dụng những công cụ hết sức giáo điều trong khi trung ương không còn một đa số chỉ biết vâng lời như trước nữa. 

Việc các cơ quan trung ương được cắt giảm chỉ còn sáu ban, kể từ năm 2006, là kết quả của gần hai thập niên cải cách chính trị theo hướng “Đảng lãnh đạo nhà nước chứ không làm thay nhà nước”. Vậy mà tại Hội nghị Trung ương Năm, ông Trọng lại cho khôi phục Ban Nội chính và Ban Kinh tế trung ương (một ban chỉ mới được giải tán từ năm 2006). 

Sau khi Hội nghị trung ương Sáu đồng ý “cơ cấu” chức ủy viên Bộ chính trị cho các trưởng ban. Thay vì bầu bổ sung Bộ chính trị trước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những bước đi “chắc ăn”: Bổ nhiệm Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ làm trưởng ban rồi mới đưa ra Trung ương bầu bổ sung. Kết quả cả hai đều không đắc cử. 

Đây không chỉ là vấn đề tiêu chuẩn cá nhân của ông Huệ hay ông Thanh mà là “sự nổi loạn” của các ủy viên trung ương. Có lẽ không mấy trung ương ủy viên không từng mơ tới chiếc ghế trong Bộ chính trị cao sang, và giờ đây không ít người trong số họ không muốn chỉ ngồi nhìn những kẻ có tiền qua mặt mình, hoặc không muốn chấp nhận nguyên lý “mười năm phấn đấu không bằng một lần cơ cấu”. 

Sau thất bại ở Trung ương Bảy, lẽ ra ông Trọng và Bộ chínhtrị phải nhận ra trong Đảng đã tự diễn biến, các phương thức chính trị cổ hũ đã không còn thích hợp với thực tiễn hiện nay. Thời kỳ các lãnh tụ áp đặt niềm tin cá nhân lên toàn đảng, toàn dân tộc đã qua, ngay trong nội bộ của hệ thống toàn trị cũng cần phải có những chính trị gia thật sự. 

Thay vì dừng lại để tìm một hướng đột phá, lấy phương thức vận động tranh cử để làm “công tác cán bộ trong tình hình mới”, Trung ương Bảy vẫn thông qua chiến lược nhân sự cho Đảng tới 2021 và vẫn dựa trên nguyên tắc “cơ cấu” và “quy hoạch”. 

Năm 2001, khi Trưởng ban Tổ chức trung ương Nguyễn Văn An được cơ cấu làm Chủ tịch Quốc hội, tôi đặt vấn đề “tranh cử trong đảng” với ông. Ông An lúc ấy cho rằng: “Tranh cử không khéo sẽ thành tranh giành, cục bộ. Hiện giờ trong Đảng mình chỉ bàn bạc dân chủ rồi phân công. Đảng phải làm sao đảm bảo có dân chủ mà trong Đảng vẫn giữ được sự thống nhất” (Thời báo Kinh Tế Sài Gòn 28-6-2001). Giờ đây, ông Nguyễn Văn An cũng phải nhận ra rằng chính “sự thống nhất” nếu còn thì chỉ để cho một số cá nhân lũng đoạn. 

Nếu như tiến trình tranh cử trong đảng diễn ra công khai, thì người thực sự tài hơn trong đội ngũ hiện tại sẽ vượt lên; đội ngũ kế cận sẽ tự nó xuất hiện chứ không phải chỉ những kẻ biết làm vừa lòng cha chú được cơ cấu.

Đặc biệt, nếu tiến trình tranh cử bắt đầu nhiều tháng trước các dịp bầu bán, thì không cần “Nghị quyết trung ương Bốn”, các ứng cử viên sẽ giúp Đảng phát hiện tài sản nổi, tài sản chìm, bồ nhí, con rơi…Giúp dân chúng hiểu được kẻ nào đã ban hành những chính sách hại dân, hại nước. Chính sự “rạn nứt” do tranh cử sẽ tạo ra một tiền đề mới cho cải cách chính trị.

Bản chất của độc tài, toàn trị là đối lập với dân chủ. Tuy nhiên trong điều kiện đảng vẫn cứ một mình cầm quyền và dân chưa biết làm thế nào để thay đổi tương lai chính trị của mình thì áp dụng một số phương thức dân chủ trong đảng cũng giảm được cho nước, cho dân phần nào tai họa.

Nguồn: FB Osin HuyDuc

180 bình luận to “1768. Phấn Đấu & Cơ Cấu”

  1. […] Phấn Đấu & Cơ Cấu […]

  2. […] Phấn Đấu & Cơ Cấu […]

  3. Hong Nhung said

    Trong đời, là một công chức tôi cũng đã chứng kiến rất nhiều cuộc bầu đấu đá, dàn xếp nhân sự nhưng chưa thấy có một cuuocj bầu bán nào mà để bầu 3 vị trí con số đề cử, ứng cử lại lên tới 70 vị/tổng số 175 vị, phải chăng ban chấp hành TƯ khóa này dân chủ nhất thế giới? có lẽ nên đề nghị đưa vào kỷ lục thế giới Guinness – biết đâu việt nam ta lại có thêm một cái nhất

  4. Ở đây sao có nhiều vị ngây thơ quá. hehe. Oanh Yến Thị Phạm nếu thật sự là công an gộc thì ông ta không ngu đến nỗi lên ABS và các Blog khác để viết bài (có ghi cả địa chỉ cụ thể) như thế này. Bởi vì làm thế khác nào tự sát. Còn nếu ông ta viết thế này mà bên cơ quan anh ninh vẫn làm ngơ như không biết gì thì ông ta chính là một cái bẫy, một miếng mồi dụ các vị chống ĐCS vào rọ. Còn nếu sự thật ông ta không phải đang làm ở Bộ công an, thì ông ta đã giả danh, đội lốt để lừa các bạn “dân chủ” rồi. Đã ngây thơ đừng có mơ chính trị . hehe.

    • Oanh Yến Thị Phạm said

      Dạ thưa anh, em có ngu đâu mà bẩu cụ thể em ở bộ phận lào.
      Phải áp dung nghiệp vụ chứ, không phí công Đảng và Chính phủ đào tạo. Em lừa gạt các nhà dân chủ để ăn cái giải rút à? thưa anh.
      Nghiệp vụ thế mới bố tướng chứ. hehe.

      • Nếu anh nghĩ là kể một câu chuyện như vậy có thể làm cho bên anh ninh họ nghi ngờ lẫn nhau rồi quay súng bắn vào nhau thì đúng là anh đọc truyên trinh thám quá nhiều rồi. Anh định dùng “kế ly gián” của Tôn Tử ư? Anh có trí tưởng tượng khá đấy!
        Nói cho anh biết: Việc xác định anh ở đâu, là ai thật ra là không khó với bên anh ninh đâu. Còn đối với TC 2 chúng tôi, đó là chuyện nhỏ như con thỏ. Thế là anh hiểu rồi chứ?

        • Oanh Yến Thị Phạm said

          Tướng CA bi jiờ như bò con. Bít tớ là con bò nào không? Thế ra bác Trần Quốc Tứng là TC 2 cơ đấy? Bác làm em sợ vãi linh hồn? Xin hỏi bác ở A lào? Chỉ sợ bác mà điều tra linh tinh lang tang, không cẩn thận là ra đứng đường đấy. Bác thử hỏi anhbasam thông tin sơ sơ về tớ đi rồi thử tìm chơi.

        • Oanh Yến Thị Phạm said

          Anh Tứng ơi anh Tứng, anh đã tìm ra con bò nào chưa anh Tứng?
          Để em nói cho nó nhanh, thứ bảy tuần sau 25/05/2013 lúc 10h50 anh cho mấy thằng đầu gấu TC II các anh chờ em ở cửa số II phi trường QT TSN, chuyến bay từ Đức về cơ trưởng là thằng Cơ đó anh Tứng. Anh thấy thằng Hà Địa xách cặp cho thằng nào, anh cứ bắt thằng đó. Em khuyên anh nên lựa mấy thằng giỏi võ hơn thằng Tiếp cận vệ cho Nguyễn Sinh Hùng hay to khỏe hơn thằng San Voi cận vệ cho TBT với CTN nha anh Tứng, không cẩn thận mấy thằng boyguard của em nó oánh mấy anh không còn cái răng húp cháo nha anh Tứng. Nếu anh bắt chước Nguyễn Bá Thanh không nói nhiều hốt luôn thì nên nghĩ đến viễn cảnh vào nhà thương an dưỡng và về vui thú điền viên mà không có sổ hưu nha anh Tứng.
          Còn anh muốn lèm ra chiện thì anh nên xin lệnh của Thứ trưởng thường trực, Bí thư Đảng ủy CATW bác Đặng Văn Hiếu anh nhé. Anh Tứng cẩn thận, kẻo đời anh khốn nạn hơn thằng Kiên Tiền Tệ anh Tứng nhé.

    • Lẩu mắn said

      Công an thì có sao đâu,? Miễn viết bài thấy hay là OK

  5. qx said

    Thanks.

    qx

  6. Tien Van said

    Thế nào là tranh cử trong Đảng diễn ra công khai? làm như thế nào mới là công khai? chả phải qua những kỳ bầu cử chọn ra được những người có số phiếu bầu cao nhất được nhiều người tin tưởng nhất ngồi vào vị trí chủ chốt. bạn là công dân bạn có đi bầu cử hay không? mà bảo diễn ra không công khai rõ ràng bạn đang bịa đặt 1 sự giả dối lên trên cả sự thật.

  7. […] Phấn Đấu & Cơ Cấu […]

  8. minhr said

    Bỏ đảng trở về với Quốc dân
    Ham chi cái chức phù du ấy
    Bão táp phong ba đã đến gần

    Nếu biết quay đầu là bờ dân sẽ tha

  9. khôngtên said

    Rất tiếc ông Nguyễn Bá Thanh không vào Bộ Chính trị đợt này, nhưng tôi tin với tâm huyết của ông cho nhân dân, cho đất nước rồi đây ông sẽ được bầu vào Bộ Chính trị

    • Ẩn danh said

      nếu ông Thanh làm TBT,tôi không biết đất nước sẽ đi về đâu,nhưng tôi tin chắc VN sẽ tiến nhanh-tiến mạnh-tiến vững chắc lên CNXH

  10. Dân quèn said

    Không biết Oạnh Yến Thị Phạm đã lên Tướng chưa? tôi nhớ đã an lương Tướng lâu rồi mà! Tôi nghĩ OYTP đóng vai trò xã hội như thế là đã quá khó rồi, tôi rất để ý nhân thân của bạn, tôi không nghi nghờ gì bạn và thầm cám ơn khuynh hướng theo dõi giúp đỡ có nhiều ý kiến đóng góp các phong trào đấu tranh của “những người Việt Nam can đảm” dù bạn là con nhà “cộng sản Bắc Việt” nòi, nhưng tôi biết bạn đã thức tỉnh lâu rồi vì bạn lớn lên ở Sài gòn , từ nhỏ bạn đã mê đọc sách nên tư tưởng của bạn “hắc bạch phân minh”, hơn nữa bạn có kiến thức hơn những người cs trong nước, vì bạn thường đi đó đay khắp thế giới, điều này cũng tạo niềm tin cho nhiều người là: những người như bạn sẽ chắc chắn trở thành một “Gô ba chóp” Việt Nam, có thể giải thoát cho đất nước dân tộc này, xin cầu chúc cho OYTP luôn sưc khỏe tôt để đat thành tâm nguyện kihoong chỉ riêng bạn, mà cho cả dân tộc

    • Oanh Yến Thị Phạm said

      Tôi đã bi CTN Trương Tấn Sang gỡ mất hai sao trên cầu vai.
      Cám ơn người bạn đã quan tâm theo dõi những bài viết của tôi từ trước tới nay.
      Kính
      OYTP

  11. Kim Nui said

    Hội nghị TW 7 là cái tát vào mặt bọn tham nhũng chính trị -tham nhũng quyền lưc- nguồn gốc của mọi tham nhũng . Cái tát đó giáng vào mặt Trọng lú và Hùng hói. Nhiều người chưa biết Vương đình Huệ , tân TB Kinh tế , chính lên chức được có tài cán gì đâu , mà chủ yếu vì vợ Huệ là cháu gái gọi Hùng bằng bác ruột . Cộng san là CS tức là cướp sạch : cướp chính quyền, cướp chức vụ…. tham nhũng và bán nước cho Tàu .Chúng giống nhau cả ,nhưng lại kẻ thù của nhau về cái GHẾ . Trong hai cái xấu , theo phản xạ ai cũng chọn cái ít xấu hơn . Vì vậy tôi chúc mừng phe X thắng . Trong tứ trụ tiều đình , thì Trọng lú, Hùng hói , Sang móm – cả 3 thằng này thua Dũng y tá, vì chỉ có Dũng cách đây 2 năm dám nói ở QHVN là Trường sa và Hóàng sa là của VN ,cáh đây một năm cũng chỉ có một mình Dũng dám nói vụ cướp đât lấn biển của nhà anh Đoàn văn Vươn ởTiên lãng (Hải phòng) do chính quyền HP làm là sai.
    Ở hội nghị TW 6 và 7, Trọng lú thua cuộc mà X không bắt giam như Lý Băng bắt Triệu tử Dương 1979 ở vụ Thiên an môn , hoặc cách chức Trọng lú. Giả sử X thua ở TW6 hoặc cả 7 này , thì phe Trọng sẽ cách chức X và cả triệt hạ nhà X.
    Chức thằng NB Thanh, thiđếch cần chức vụ UVBCT , vì co thì thằng Thanh cũng làm tuồng ,vì công cuộc chống tham nhũng chỉ có thể có hiệu quả khi đa Đảng . Nếu CSVN thực sự muốn chống tham nhũng ,thì một trong hơn 15 nghàn người (Tính đến thời điểm này 14/5/2013) đã ký tên vào bản Kiến nghị 72, đều là người xứng đáng về cả năng lực và nhân cách.

    • dan nam said

      “Nhiều người chưa biết Vương đình Huệ , tân TB Kinh tế , chính lên chức được có tài cán gì đâu , mà chủ yếu vì vợ Huệ là cháu gái gọi Hùng bằng bác ruột”

      Vậy sao.
      Thang chức nhờ quan hệ bên vợ ( cháu ruột hùng hoi) thi cũng là quá hèn tay nông dân nhà quê VĐH cũng biết cách đó.

    • Lee Nguyễn said

      Có những kẻ tâm thần […]

  12. khongten said

    Xét về địa chính trị và tiềm năng dân tộc, nếu có thể chế tốt, có cạnh tranh để chọn được người tài đức lãnh đạo đất nước thì Việt Nam phải là nước phát triển, văn minh và giầu có nhất Đông Nam Á. Tiếc thay dân tộc ta chưa làm được điều đó, hiện nay vẫn thuộc các nước nghèo nhất thế giới, thật hổ thẹn với cha ông.

  13. nacdanh said

    Cây bút của “bên thắng cuộc” thật lão luyện, tôi rất thích câu “ông không có khả năng nhận ra thời cuộc cho chính ông, đừng nói là cho đất nước”.

  14. Tư Duy said

    Nếu Ông NBT được CP cơ cấu thì chắc ăn. Ông trượt là vì do phía Ô. NPT cơ cấu. Bên CP gồm những toàn những người điều hành Kinh tế thị trường hàng ngày, họ nhanh nhạy, quyết đoán. Còn bên Ô. NPT hàng ngày chỉ nghĩ và nói những điều cũ rích, tư duy, hậu đậu, hành động thì chậm chạp. Chẳng những thế, chỉ cần CP cắt ngân sách là coi như hết vở. Chỉ cần thông báo sẽ cắt ngân sách thì không chắc có thể thọ được một tháng. Hiện tại CP có chính danh hơn hẳn.

  15. khach said

    đập mãi mà ếch (X) không chết mà ngược lại sống ….nhăn răng. Như vậy về một góc độ nào đó X cũng là giỏi.
    Trong BCT ( vua tập thể) phần nhiều là các ông dân bắc kỳ ( tự hào nhân sĩ bắc hà, mưu sâu ?) mà trận nào cũng thua đau anh Y tá miệt vườn thì quả là xấu hổ .
    Ếch xứng đáng tổng thống ?

    • Ẩn danh said

      Nghe nói đằng sau X là một cố vấn Bắc Kỳ có hạng giúp X lật kèo HNTW 6 và bây giờ giúp X toàn thắng.

      • danvn said

        Ếch xi thế là tài rồi. van hóa thi lùn vậy mà các anh tự hào là nhân si bác hà trang bi Kiến thức nào là GS-TS cạc si …vv ( trong đội ngũ vua tập thể) mà vẫn cứ phai phủ phục dưới chân của y tá cà mâu ? nhục nhi ?

    • Tiến Thành said

      Nhìn ếch mặt trơ chán bóng thế thì lỳ phải biết

  16. Bầy Hầy said

    Bài viết quá hay luôn. Đúng là một cây bút đáng giá. Cám ơn OSin, cám ơn ABS.

  17. Người Chết Xứ Cồn dầu said

    Tôi thì thấy rất là tội nghiệp cho Nguyễn Bá Thanh (NBT). Đang ở cương vị “vua một cõi” bỗng chốc được “cơ cấu” trở thành “quần thần” ở chốn triều đình, chẳng được cái tích sự gì cả, chợt nhớ câu nói đi vào lịch sử của danh tướng xưa xin được phép chế tác lại cho ứng với hoàn cảnh của NBT: “ta thà làm ma đất Quảng chứ không thèm làm quan đất bắc”, như vậy có khi lại còn hay cho NBT. Với NBT thì ông ta thực sự đang tuột dốc thê thảm trên con đường chính trị. Không biết bởi do sự quan tâm mù quáng của phe đảng hay bởi sự đánh hội đồng của cánh X mà số phận NBT nay hẩm hiu như vậy. Có người còn độc mồm độc miệng bảo tại NBT quá ác với giáo xứ Cồn Dầu (đối với cả người sống và cả người chết), nên đã bị những linh hồn bị mất chỗ yên nghỉ “quả báo”, cũng có người lại bảo cứ xem vụ án tướng công an nằm trên cáng đến tòa án thì lắc đầu ngao ngán cho NBT. Chung qui cũng là số phận, là mệnh trời cả thôi. Ở đời dù ở cương vị gì thì cũng phải sống sao cho hợp lòng dân, phải tu thân tích đức mới mong thảnh thơi ở tuổi xế chiều và bình yên ở cõi ngàn thu…
    Nay mai cái ban nội chính gì đó của đảng lại một lần nữa “chìm xuồng” thì coi như NBT không còn chỗ để… ngồi, hoàn cảnh như vậy thì có khác nào người chết bị… mất mộ không thưa ông NBT ?

  18. […] ← Phấn Đấu & Cơ Cấu Tin thứ Ba, 14-5-2013 → […]

  19. Phạm Đức said

    Bài viết của bà / (hay có khi là ông) nêu lên một lá cờ khác cho một nước VN “giai đoạn hậu CS” là một ý kiến phù hợp với ý nghĩ của nhiều người dân sống trong nước cũng như ngoài nước, …nhưng mà:

    – Chúng ta ở cả…2 phía, vẫn sẽ giữ lại màu cờ của…phía mình, như một biểu tượng của một giai đoạn lịch sử đã qua đi, và vẫn còn là một màu cờ của 1 cộng đồng người Việt hải ngoại, hay của một thế hệ đã bỏ cả cuộc đời đi theo 1 chủ thuyết mà tin rằng đó là CM, là… giải phóng dân tộc (mà bây giờ đành ngậm ngùi khi nhận ra, phía nào mới cần được giải phóng!)

    – Sẽ không thể có hòa hợp hay thống nhất lòng dân, nếu 1 bên cứ khư khư áp đặt “bên kia” chấp nhận lá cờ của mình, và lập lại một bên thắng cuộc hay thua cuộc mới (xin nói thêm, theo cách nói của Huy Đức, thì tôi ở bên thua cuộc).

    – Tất nhiên… khi ấy, chúng ta vẫn có quyền tự do phất lá cờ của mình khi sinh hoạt nội bộ, cộng đồng hay đảng phái chính trị, chẳng ai cấm được, và phải tôn trọng lá cờ mới cũng như hát quốc ca mới (có khi lúc đó là bài Việt Nam của cố NS Phạm Duy?) như biểu tượng quốc gia.

    – Tất cả chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, nếu không muốn nhìn thấy… cờ nước lạ mọc thêm 1 ngôi sao, và mình phải cúi đầu chào ngay trên quê hương mình!!!

    Thêm 1 góp ý nhỏ với bà/ông Oanh YT Pham: không nên viết tên một cá nhân với mục đích chê cười (sắc đẹp của họ) trong một bài viết về một vấn đề nghiêm túc, như bài viết này. Điều này LÀM GIẢM GIÁ TRỊ VÀ Ý NGHĨA CỦA BÀI VIẾT. Theo thiển ý của tôi, thì cũng do cách viết huyên thuyên và nhiều chuyện lung tung của ông/bà, có lẽ muốn tăng thêm sự hấp dẫn, hay dí dỏm (?), thì vô tình lại là lý do bài viết của ông/bà đôi khi bị các trang blog ngần ngại.

    • Phạm Đức said

      Xin lỗi là vừa rồi tôi có viết góp ý với comment của ông/bà Oanh Yen Thi Pham, không phải với tác giả Huy Đức.

      Rất trân trọng với các bài viết và 2 quyển sách mới xuất bản của nhà báo Huy Đức.

    • Oanh Yến Thị Phạm said

      Cám ơn anh Phạm Đức đã góp ý thẳng thắng. Trong bài viết tôi có đề cập đến chi tiết ca sỹ hải ngoại HHY hát tại một buổi tiệc gây quỹ từ thiện ủng hộ chương trình xe lăn cho người khuyết tật tại VN với phần ghế trông giống như những chiếc ghế nhựa. Tôi viết như thế để cảnh báo với cộng đồng người Việt chống cộng hải ngoại về công tác tổ chức. Người cảm tình viên quay video clip đến cận cảnh, có thể thấy vết sẹo rỗ (chắc có lẽ do bệnh thủy đậu vì nó to bằng nữa đầu đủa) chứng tỏ công tác an ninh về nhân sự của quý vị quá tồi. Nhất cử nhất động của quý vị đều bị An ninh VN nắm hết.
      Cần xem lại khâu tổ chức.

  20. Chỉ có đa đảng mới có cạnh tranh chính trị,chọn được nhân tài và chống được tham nhũng. Cái kiểu cơ cấu nhân sự của đảng cs là một cơ hội mua quan bán tước ,mầm mống tiêu cực tham nhũng từ đây mà ra chứ ở đâu.ví như Trong chiến tranh đương nhiên có cạnh tranh vì thế chọn lọc có nhiều người tài giỏi quân sự nay hoà bình do cơ cấu do mua bán do con ông cháu cha …cứ như Nguyễn chí vịnh có tài thao lược gì nhỉ hoặc ngay như cụ Tổng cái tài năng của cụ cũng chỉ là thuộc lòng chủ nghĩa Máclê chứ có cái gì ,

  21. Dân cá gỗ said

    Ủng hộ và nhất trí với bài viết của Huy Đức và cả những ý kiến của Phú Quý.
    Điều đáng mừng ở đây là cái thời BCHTƯ làm theo sắp xếp của TBT hoặc của một số nhân vật quyền thế ( Lê Đức Thọ, Lê Đức Anh, Đỗ Mười…) đã qua rồi. Chính do sắp đặt và thỏa thuận ở tầng cấp cao nhất trong đảng mà ta đã phải chịu đựng những TBT như Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh và cả Nguyễn Phú Trọng hiện nay.
    Nhưng mặt khác,dân chủ thực sự trong đảng vẫn chưa có, thay vào đó là sự thao túng của một số thế lực. Theo tin đồn, Nguyễn Thiện Nhân trúng BCT với số phiếu cao ( tới 90%) ngay từ vòng bỏ phiếu đầu không phải do uy ín của ông này cao đến thế mà là có sự vân động. Sự vận động trong bầu cử bị điều lệ đảng cấm, nhưng càng ngày điều này càng rõ và trắng trợn hơn. Con trai đ/c X trở thành ủy iên dự khuyết TƯ của kỳ đại hội vừa qua là một minh chứng cho thành công của quá trình vận động. Những ai ở ” trong chăn” của những kỳ đại hội vừa qua từ cấp cơ sở đến cấp trung ương đều thấy ” có rận” và có thể nói lên hiện tượng vận động này.
    Như vậy, trong tương lai gần khi chưa có công khai, dân chủ, minh bạch thì bầu bán trong đảng cũng như quốc hội sẽ bị chi phối bới quá trình vận động và điều này sẽ dẫn đến một kiểu độc tài mới.
    Thế thì, đây là điều đáng mừng hay đáng lo?

    • Hoa Cải said

      Kiểu độc tài mới này yếu hơn kiểu độc tài bu quanh lãnh tụ kiểu Bắc Triều Tiên cũng như VN trước đây. Do đó, khả năng xuất hiện người của dân chủ ở đó dễ hơn và…từ trong đánh ra, từ ngoài đánh vào – chắc thắng.

    • tomb322 said

      (tiếp theo 5) 70 NĂM ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM HẾT THỜI BỊ KHAI TỬ ! Nguyễn Phú Trọng bỏ lỡ cơ hội “làm đấng anh hùng Gorbachev đâu đấy tỏ” đằng sau cánh cửa đen số 10 Downing Street Luân Đôn ! Lỡ một thời hận một đời ! Malta Luân Đôn thu hồi Búa Liềm hoàn tất nay mai ! Đến nước đường cùng rồi mà Nguyễn Phú Trọng lú lẫn còn mơ tưởng chơi trò đu giây giữa các thế lực trên bàn cờ Toàn Cầu Hóa của Đại Tổng Đàn Rothschild-Malta đầu tư Đảng Cộng Sản vào Việt Nam ! Nguyễn Phú Trọng như cái giếng cạn thu lôi bên ngôi đền đổ nát ! Cùng là một lũ việt gian phục vụ Ông Chủ The Knights of Malta Luân Đôn, Nguyễn Tấn Dũng có máu gian hùng kinh bang tế thế như Nguyễn Hữu Chỉnh, đã nhanh vội nắm bắt ngay thời cơ từ “Ông Malta Tony Blair” đưa đến tận tay cho Nguyễn Tấn Dũng phất cờ kéo quân ra Bắc Hà. Từ Hội Nghị Trung Ương Đảng VI đến VII, Nguyễn Tấn Dũng đại thắng cuộc nội chiến trong Đảng, loại trừ hai đối thủ nặng ký là TBT Nguyễn Phú Trọng và Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang. Nguyễn Tấn Dũng thừa thắng xông lên phá tan xiềng xích “Dân Chủ Tập Trung” gom thu quyền lực về một mối “Tổng Thống Chế mô hình Vladimir Putin”. “Ông Malta Tony Blair gạt phăng Tầu Cộng ra khỏi Việt Nam”

  22. latufa said

    Bên Thắng Cuộc
                      Mến tặng Huy Đức, 
                    Đất nước cần những người như anh.

    Bên thắng cuộc này, chẳng phải anh!
    Hai miền Nam Bắc cuộc tương tranh
    Dù miền Nam đã anh vào chiếm
    Sài gòn đổi tên Hồ chí Minh.

    Bên thắng cuộc này, chẳng phải anh!
    Hỡi anh bộ đội tóc còn xanh
    Tử nam sinh bắc đầy phi lý
    Xương trắng Trường sơn ngập Cổ thành.

    Bên thắng cuộc này, chẳng phải anh!
    Người dân miền Bắc vốn chân thành
    Bởi anh đã thấy miền Nam cũ
    Hạnh phúc tự do và no lành.

    Bên thắng cuộc này, chẳng phải ta!
    Khi toàn dân Việt đã nhìn ra
    Miền Nam giải phóng thành nô lệ
    Sơn hà thống nhất hoá nhà ma.

    Bên thắng cuộc này, là những ai?
    Là phường bán nước, lũ tay sai
    Là quân Cộng sản quên nòi giống
    Chém mướn đâm thuê cho ngoại lai.

    Bên thắng cuộc này, là những ai?
    Là trùm quốc tế, chủ tay sai
    Đã làm thương tổn hồn dân tộc
    Đã khiến tiêu hao lực giống nòi.

    Bên thắng cuộc này, đã nhận ra:
    Ngoại thù phương bắc, rợ Trung hoa
    Nội thù Cộng sản, bầy tôi tớ
    Thua cuộc là ai chẳng phải TA?

    Phan Huy MPH

  23. Hoa Cải said

    Từ trạm không gian quốc tế – USS nhìn xuống thấy địa chính trị VN quá lý tưởng để trở thành cường quốc Châu Á. Vậy mà VN bây giờ vẫn nghèo, nhà nước phải in tiền để trả lương, làm đồng tiền mất giá tệ hại, tờ giấy bạc 500 đồng người ăn xin không thèm nhận, hơn 50% dân chúng còn phải chạy ăn hàng ngày với những bữa ăn suy dinh dưỡng. Giá mà người dân có quyền chọn lựa một chính phủ giỏi, tốt thì chắc chắn giờ đây sau gần 40 năm hòa bình, VN đã có của ăn, của để mà giúp đỡ Kiều bào ở Lào, ở Campuchia mới phải, chứ đâu đến nỗi phải chạy vạy xin, vay khắp nơi và ngóng chờ những đồng đô la từ Việt kiểu khắp nơi trên thế giới gửi về giúp chính phủ cân đối “thanh khoản”.
    Nay có người vận động nên hạn chế gửi tiền về nhằm gây áp lực chính phủ, đòi chính phủ thả tù nhân lương tâm, giảm buộc tội tinh thần, thôi chơi bẩn “NO-U” thì đám dư luận viên nổi đóa, chửi vang cả xóm Ba Sàm, nhất là tay “Nắng thu”. Qua đó cho thấy đám DLV, tiếng nói của chính phủ vừa ngu vừa bẩn.

  24. hungdm1 said

    Tiến tới tự do! Con người cần phải có tự do! Hoan hô Huy Đức.

  25. YÊU NƯỚC VIỆT CĂM THÙ TÀU said

    Chế độ này sắp tàn rồi các bạn ơn! chúng ta hãy tận dụng thời cơ của các bạn bè quốc tế văn minh dân chủ + với tinh thần yêu nước Việt Nam bất khuất chúng ta sẽ làm cuộc thay đổi đất nước và hòa hợp dân tộc đúng nghĩa! những người con ưu tú tài giỏi trong và ngoài nước sẽ xây dựng đất nước thân yêu Việt Nam, lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta. sang thế kỷ mới phát triển thành cường quốc với màu cờ mới ( cờ vàng một sọc đỏ hình chữ s và hai chấm Đỏ Hoàng Sa và Trường Sa trên cờ tổ quốc Việt Nam). Việt Nam Mãi Mãi Trường Tồn

  26. […] BÀI VIẾT MỚI Cần đưa ra nhiều phương án trước khi ‘chốt’ Hiến pháp mới Phấn Đấu & Cơ Cấu MỘT NƯỚC NGA KHÁC VLADIMIR PUTIN: TỔNG THỐNG MẶC ĐỊNH?   Tin thứ Hai, 13-5-2013 […]

  27. ND VIỆT NAM said

    Phe mặt lú thất bại
    Phe mặt cười mạnh lên
    Mặt nào cũng được miễn là
    Đừng làm mặt “ L” với dân
    Đừng cho giặc giả vào nhà
    Nó ăn rùi ỉa dân này dọn thay…!

  28. Lương Tâm said

    Sự chính danh luôn là một yếu tố sống còn đối với tất cả các nhà cầm quyền (danh có chính thì ngôn mới thuận).

    Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng tính chính danh của cộng sản Việt Nam đã bị đạp đổ, đó là một thành công và là đóng góp to lớn của những nhà báo lề dân.

    Sự chính nghĩa là một yếu tố quyết định sự thành bại của các cuộc cách mạng, đây là điều mà những người làm cách mạng cần chú ý hơn nữa.
    Cộng sản chắc chắn sụp đổ đó là điều không cần bàn cãi.

    Tuy nhiên, sau khi cộng sản sụp đổ đất nước ta sẽ ra sao, là điều phải được tiên liệu từ bây giờ.

    Cách mạng dân quyền chỉ thành công khi và chỉ khi chúng ta thiết lập vững chắc các thiết chế:
    1/ Đa đảng.
    2/ Tam quyền phân lập.
    3/ Tự do báo chí.

    Cộng sản đã phạm sai lầm ấu trĩ khi đuổi cọp cửa trước rước sói cửa sau.

    Chúng ta, những người đấu tranh cho dân quyền phải luôn ghi nhớ bài học này, phải luôn hăng hái tham gia cách mạng nhưng cũng phải luôn bình tĩnh để phán xét. Tất cả những kẻ cầm quyền đều sẽ bị quyền lực làm thoái hóa. Do đó phải tạo lập được một lực lượng trung lập để kiềm chế sự thoái hóa này.

    Sau khi cuộc cách mạng này thành công, phải đặc biệt chú trọng đến công việc giáo dục, phải làm rõ nghĩa tất cả các phạm trù, khái niệm đã bị cộng sản tráo đổi.

    Hôm nay chúng ta làm cách mạng, nhưng ngày mai nếu chúng ta xa rời chính nghĩa (không bênh vực cho lợi ích của người dân cùng khổ) chúng ta cũng sẽ bị lật đổ. Đó là quy luật.

  29. ANdy said

    bài viết của Huy Đức có thể xem như phụ lục cho Bên Thắng Cuộc, hoặc là một phần trong quyển Bên Thắng Cuộc 3 (nếu có)

  30. Hoa Cải said

    Qua trình bày của Huy Đức cho thấy nhận định của ông Nguyễn Văn An thật đúng: “thành vua tập thể mất rồi”. Ông An sợ quyền lực người đứng đầu bị lu mờ, dẫn đến bè phái cấu xé lẩn nhau, tạo thêm nguy cơ tan rã. Qua TW 7, không những người đứng đầu mà cả BCT đã mất khả năng áp đặt, mất vị thế tối cao, cá mè một lứa bắt đầu sinh sôi nảy rở. Ngày nay nhân dân không còn cuối đầu nô lệ, không còn coi lãnh đạo đảng như những kẻ đáng sợ mà kính trọng, nhân dân đã tỏ thái độ khinh bỉ ra mặt, phản đối gay gắt trước những chủ trương sai trái, gây hại to lớn đối với quốc kế dân sinh, việc này tác động tích cực đến cán bộ đảng viên và họ cũng chọn cách không cuối đầu trước những kẻ dốt, quyền lại to, tham nhũng được luật pháp che chắn. Đảng CSVN sẽ đi đến bãi tha ma là con đường tất yếu.

    • Ẩn danh said

      Bác hiểu sai ý ông An rồi. Ông ấy muốn phê phán Đảng CS đang trở về thời phong kiến chỉ khác không phải vua kiểu cũ mà là vua tập chứ đâu phải ông ấy sợ chia bè cánh không tập trung quyền lực. Bác không hiểu ý ông ấy thật hay bác là DLV cao cấp muốn hạ bệ ông này vì đảng đang căm ghét ông ấy?

  31. Phu_Quy said

    Tôi cho rằng bác Huy Đức nói vẫn chưa chuẩn: bài của bác Huy Đức làm người ta ngộ nhận rằng qua HN TW7 tiến trình dân chủ đã có” tiến triển”:các vi uvTW đã dám “nổi loạn”.Tôi thì không nghĩ như vậy. Vẫn là Nguyễn Y Vân. Chỉ điều tình hình vừa qua xác minh “các nhóm lợi ích” đã “xuất quân”,không e dè lộ mặt khi mà họ thấy quyền lợi của họ bị đe dọa.Thực chất cả hai nhóm: nhóm bảo thủ và nhóm lợi ích đều dựa vào tiêu chí: “đảng còn ta còn” mà đảng còn là phải “dựa vào Tàu Khựa” Tôi nghĩ không có hy vọng nhóm nào dựa vào Mỹ Mèo hay lực lượng dân chủ nào đâu. Chỉ có điều chiến thuật mỗi bên mỗi khác.Nhóm “bảo thủ” thực sự muốn dựa vào bọn “Tàu Khựa”,thực sự tình nguyện tôi đòi cho bọn Tàu Khựa, còn nhóm lợi ích là “lợi dụng bọn Tàu Khựa” khi nào còn có thể dựa được và lấy Mỹ và các nước dân chủ làm đối trọng trong “mặc cả” với Tàu Khựa (chiến thuật đi trên dây?). Điểm mấu chốt vẫn là lấy “Tàu Khựa” là điểm dựa để bon họ “giữ ghế” và “giữ quyền lợi”.Cả hai đều dựa lấy bình phong là bảo vệ “đảng”. Điều này đồng nghĩa với “họa mất nước” là hữu hiện,là nguy cơ lớn nhất hiện nay.Tôi cho rằng đây phải là tâm điểm của cuộc đấu tranh của dân ta,bằng mọi cách “lật tẩy” các hành động “man trá” trong vấn đề “bắt tay” với Tàu Khựa,trong vấn đề “Quỳ phục “trước Tàu Khựa.Chỉ tập trung vào nhiệm vụ cấp bách.Nếu trải dài và rộng,sức ta không làm nổi. Cần làm cho từng người dân thấy rõ hiểm họa mất nước và mưu đồ bán nước của các thế lực đang làm khuynh đảo đất nước,làm cho mọi người đừng ảo tưởng,đừng mơ hồ:cả hai đều nguy hiểm như nhau cho dân tộc,cho đất nước.Vần cần phải đoàn kết với ai có thể đoàn kết ,lôi kéo ai có thể lôi kéo để chông bọn định làm “tôi đòi “cho bọn Tàu Khựa

    • Hoa Cải said

      Tôi cũng đọc nhưng hiểu khác bác @. Hiểu rằng chế độ độc tài luôn dựa vào quyền uy lãnh tụ, uy tín người đứng đầu để tồn tại, nay quyền uy đó đang bị phá vỡ cũng là một bước có lợi cho dân chủ. Không ai lại ngây thơ tin tưởng rằng các bè phái trong đảng độc tài tự làm dân chủ cho nhân dân, mà tin rằng đảng độc tài đang xuống thang, lãnh tụ đang xuống cấp. Chuyên chế số đông đang áp đảo không phải thế mạnh của chế độ độc tài, mà phân hóa, tranh giành, cấu xé sẽ diễn ra. Đây là thời cơ thuận mà phong trào đấu tranh dân chủ phải nắm bắt, leo thang.

    • trí said

      tôi rất đồng tình với bác PHU QUY tôi không bao giờ đễ ý nhóm này hay nhóm nọ,tôi cho rằng cái vấn đề cần thay đổi là ĐẢNG.

    • Phu_Quy lý sự hồ đồ quá. Ở ông cũng đầy cái kiểu tư duy “chụp mũ” như một số lực lượng đương quyền chứ có khách quan, văn minh gì hơn đâu. Hix. Hoa Cải nói nghe được. Có lý trí, có khách quan. Duyệt.

    • Exodus said

      Trong mấy ngàn năm dưng nước và giữ nước . Không có một ngoại bang nào có thể cai trị nước ta , vì dân tộc ta rất yêu nước và thiện chiến . Cứ chiếm nước là ta lại khởi nghĩa và giành độc lập . Nhưng sau mấy ngàn năm nghĩ kế , cuối cùng Tàu cũng chiếm được nước ta và có thể là cai trị vĩnh viễn . Vì nó đã áp dụng thành công , dùng người Việt để trị người Việt . Tàu biết rằng , nếu chính thức chiếm nước ta thì với lòng yêu nước , trí tuệ , khoa học , tài lực của 90 triêu người trong và ngoài nước thì trước sau gì chúng ta cũng dành được độc lập . Chính vì nó sẽ giữ tình trạng như hiện tại , dùng người Việt để trị người Việt , thì thực sự đến bây giờ vẫn chưa ai có kế sách gì để dành lại độc lập .

  32. Duy Châu said

    Theo ý của Huy Đức thì có lối ra rồi : tổ chức tranh cử chức tổng bí thư, ứng cử viên phải có đủ một số chữ kí ủng hộ nào đó, và điều quan trọng là đảng viên phải được quyền bầu trực tiếp

    Một bản kiến nghị tranh cử trong đảng với hàng ngàn chữ kí của các đảng viên là điều có thể dễ thực hiện, vấn đề là ai đủ uy tín và nhiệt tình để đi đầu trong việc khởi xướng này

    • HÀ HUY said

      Gọi luôn là Tổng Thống như bao nhiêu nước cho nó văn minh . Dân giờ sợ hãi từ ” Bí Thư ” lắm rồi .

  33. Cần lao said

    Đáng ta đã đổ boong ke
    Đại liên- Trọng pháo-đạn nhè zư mưa

    Không còn Đình Zót ngày xưa
    Chu dẩn một lũ dễ mua bằng tiền

    Mấy tay Bê ủy cầm đèn
    Hô hào đa đảng bị lèn nhũn xương

    Rất cần chính biến trung ương
    Đưa đảng về cấp bình thường trong dân?

    Ba Đê lưỡng tổng rất gần
    Kỳ đại hội tới chia phần thẳng tay

    4S khó được cơ may
    Zở về trang trại tửu say sắc già

    SH trọn vẹn nuột nà
    Quân nguyên- tiền bạc vẫn là nhỏ nhoi

    Thiện Nhơn rất nhiều ghế ngồi
    Chiếu manh- xôi gấc- cá tươi bàn đèn!

    Chị ngân cứ thể nổi lên
    Cầm búa Nghị viện dưới quyền Ba đê

    Đảng thành ngáo ộp zất phê
    Vẽ thêm họa tiết Ba Dê quàng vào!

  34. Sự thật về chế độ cộng sản said

    Sự thực về chế độ cộng sản Bắc Triều Tiên
    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Chính Nhật nuôi chó đầy đủ hơn nuôi dân. Trong nạn đói, những nhân viên coi chó cho y đã phải ăn trộm thức ăn của chó để ăn. Bị bắt được, toán trưởng bị đày hai năm trong trại tập trung và các đội viên mỗi người bị đày một năm.

    Nhân dân Bắc Hàn không biết đời sống xa hoa và tánh tình bịnh hoạn của Kim Chính Nhật. Với đa số người dân Bắc Hàn, Kim Chính Nhật từ khi còn sống cho đến lúc qua đời là thần thoại diệu kỳ. Cơ quan truyền hình chính thức của Bắc Hàn KCNA cho biết trước giờ họ Kim chết, đỉnh núi thánh Bạch Đầu Sơn (Paektu) được bao phủ bằng một ánh sáng màu đỏ rực đầy huyền bí. Cũng theo KCNA, không chỉ nhân dân Triều Tiên hay loài người mà cả trời đất cũng tiếc thương trước cái chết của lãnh tụ kính yêu. Nói theo kiểu Tố Hữu của Việt Nam là “Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa”. Mobutu Sese Seko trước đây được là người có những danh xưng rất độc đáo như “Nhà cứu rỗi dân tộc”, “Cha già dân tộc” v.v… nhưng so với cha con họ Kim, Mobutu chỉ đáng là học trò. Tại Bắc Hàn, Kim Chính Nhật ngoài các danh dự được gọi hàng ngày như “Lãnh tụ kính yêu”, “Đồng chí vĩ đại”, “Tư lịnh tối cao” v.v… còn được gọi trong tiểu sử chính thức là “Con trời”, “Ngôi sao sáng của đỉnh Bạch Đầu Sơn”.

    • Sự thực về chế độ cộng sản VN said

      Thế còn sự thực về chế độ cộng sản VN thì sao, đố đấy?

  35. quần chúng said

    Hôm nay không thấy các dlv tham gia bài này, chúng đang ngồi khóc cho tổng Lú? Hóa ra chúng thuộc nhóm Lú!
    Độc đảng nhưng đã bắt đầu có biểu hiện đa cực. Đã có hai phái thì dù muốn hay không, trong tâm chí con người cũng tự động ngả theo một bên, dù sự so lệch chỉ một chút xíu, một vài % nào đó.
    Nếu ai hỏi tôi, thì lựa chọn của tôi là bên X. Điều này không có nghĩa là tôi yêu mến X. Tôi chọn X vì đó là yếu tố sẽ đập tan nhóm Lú, nhóm giáo điều, bảo thủ, kìm hãm sự phát triển của dân tộc.
    Nhóm X cấp tiến hơn đương nhiên sẽ chiến thắng. Nhưng khi nhóm X cầm quyền thì tất yếu theo qui luật, sẽ xuất hiện nhóm Y nào đó với vai trò đối trọng.
    Và thời thế đa nguyên, đa đảng sẽ bắt đầu. Điều này chỉ có lợi cho dân tộc Việt nam ta, trong đó có chúng ta!
    Không ai đứng ngoài cuộc các bạn ạ! Lựa chọn là một hành động tự nhiên mang tính qui luật của sự tiến hóa!

    • trí said

      mấy ông dlv không bao giờ trung thành với ai đâu,nếu tổng lú thua thì mấy ổng dể chạy qua nhóm X đầu quân lắm,hoặc là chờ nhóm khác lên thay.theo tôi thi mấy ông dlv là người chẳn ra gì,ăn nói hổn hào không biết lý lẽ ,đúng sai,bênh vực cho đảng vô điều kiện, mấy ổng còn cho rằng ĐẢNG có công đánh giặc PHÁP-MỸ-NGỤY đễ thống nhất đât nước, cho nên đảng có quyền lãnh đạo đất nước.đó là sự nhầm lẩn thật đáng sợ,còn đáng sợ hơn nửa là họ không biết dân chủ là cái gì cho nên họ sức phỉ bán.
      còn phần chế độ ”ma quỷ”này bà con đừng có ngồi đó mà chờ,không bao giờ nó trao quyền cho dân đâu.
      ông BÙI TÍN nói rằng cộng sản nắm được quyền trong tay đừng hòng mà nó thả ra,trừ khi nó bị lật!

    • Ẩn danh said

      Bọn DLV thuộc nhóm Lú là đúng rồi vì 99 thằng/con do Hồ Quang Lợi Tuyên giáo Hà Nội lập ra, mà Nghị BT Hà Nội lại đang được Lú phong làm thế tử nối ngôi.

  36. Thực tế hiện nay ĐCSVN tồn tại nhờ bạo lực Công An và Quân Đội.
    Hay nói cách khác một nhóm lợi ích duy trì quyền lợi của mình nhờ bạo lực Công An và Quân Đội.
    Như vậy không lý gì Công An và Quân Đội lại lép vế tại Bộ Chính Trị.
    Cơ cấu BCT phải là 30% Công An và 30% Quân Đội, còn lại 40% dành cho dân sự trong Đảng.
    Nếu không, Công An và Quân Đội không thể bảo vệ nhóm lợi ích ăn trên ngồi trốc thiên hạ như vậy được. Phải chia công phần lớn cho Công An và Quân Đội kiếm chác.

    • giabao trinh said

      Đúng là lời nói không đúng đắn không có suy nghĩ gì cả hay có thể nói là một người không có học không có học vấn nên mới phát ngôn ra những lời nói như thế này. Đảng, nhà nước ta và nhân dân ta đã lập ra 2 lực lượng đó là công an và quân đội để có thể bảo vệ đất nước ta giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội. Chỉ có những ai có những hành vi vi phạm pháp luật thì mới thấy sợ hãi mới nói như thế mà thôi.

  37. Theo như Huy Đức, Cơ Cấu chính là cách tốt nhất để bảo vệ chế độ độc tài. Tuy nhiên, sau nhiều năm tự diễn biến, độc tài đã không quản hết nổi trung ương, nhưng phấn đấu cũng không phải cách để các hạt giống của Đảng cs đặt hy vọng cho các vị trí quyền lực. Giống như kiểu tung hỏa mù, nhưng trong mớ hỏa mù đó có ba phần thực chất, Đây có thể giống như bước chuyển để ra đời một đảng mới, có thực chất hơn, có tính đa nguyên hơn là với mấy đảng bù nhìn rồi tự giải thể trước kia.

  38. Thành Tựu Nổi Bật Tại Hội Nghị TW 7 said

    Trời ơi. Nhân dân chúng tôi căm ghét giáo điều quá rồi, đừng ở trên mây nữa ông Trọng ơi, đừng đưa nhân dân chúng tôi tới “thiên đường mù” chủ nghĩa xã hội đểu nữa. Ồ mà cái ông Trọng lú cụ già lụ khụ 70 tuổi, tiến sỹ giấy chuyên về chủ nghĩa mác_Lê dao kiếm này […]

    • aibuonvicau said

      Chúng tôi ở[…]

      • Bỏ cái thói đe doạ người khác đi chú em. Chỉ có mấy thằng vô học mới dùng cái trò khỉ đó. Trừ phi chú là giang hồ đất cảng thì anh không nói làm gì.Hix.

      • HoangGia said

        Ái “rà, rà” ! “aibuonvicau” lại còn cao giọng đe dzọa “hành vi của bác là vi phạm pháp luật của Việt Nam và hãy dừng những hành động này lại trước khi quá muộn”. Đúng là noi lấy được.Mà cũng phải, Đảng CS VN hiện nay là Đảng của Công an mà. Các bác cứ thử đếm xem: Thủ tướng là Thứ trưởng CA trước đây; Thường trực BBT là Đại tứng CA, Chánh án TANDTC là tung hứng CA, Viện trưởng Viên KSTC cũng là tung hứng CA nè; đó là chưa nói một số BT tỉnh ủy, thành ủy cũng là Công Anh. Thế cho nên “aibuonvicau” đe dọa các bác phát biểu (nói đúng) là cái đương nhiên của “ch….cây có chủ”. Các cụ nghĩ xem!

  39. chế độ ta thối nát là không thể tránh được và nó mục ruỗng nhanh là tất yếu. said

    Cơ cấu là công việc chuẩn bị cho một kẻ nào đó lên ngôi thích hợp với ý định của “lãnh đạo tối cao”: nhưng nó được hiểu như việc rao và sẽ bán một chức nào đó xem ai trả giá cao hơn thì sẽ được đưa vào “nguồn” .
    Vì là độc đảng, độc tài-nên không bao giờ có tự do dân chủ, không bao giờ có cạnh tranh thi thố tài đức. Vì vậy, nguồn cơ cấu đều do ý chí của “thủ trưởng” hay “bí thư”quyết định. Người dân, đảng viên thường thì không có quyền gì trong việc chuẩn bị cho cái “cơ cấu” này.
    thế mới biết chế độ ta thối nát là không thể tránh được và nó mục ruỗng nhanh là tất yếu.

  40. Chu Minh Hải said

    Bệnh: Mất dân chủ là lỗi hệ thống. Đảng cs không đa nguyên, đa đảng, nên nhà dân chủ nào thể hiện quan điểm trái với Đảng là Đảng dùng ccvs để sử liền, kể cả những người có công với nước như Trần Độ,Trần Xuân Bách… Từ đó, nhiều chủ trương, chính sách sai lầm của Đảng vẫn được bọn cơ hội tung hô. Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại. TƯ 7 đã làm theo suy nghĩ của mình, trái cái “định hướng” của trên (về bầu cử). Đó là điều tốt. Nhẽ ra quý vị phải theo tiếng gọi của quốc hội: Thảo luận có nên bỏ điều 4 không? Có tam quyền, phân lập không? Có trung lập hóa quân đội không? Có tư do, ngôn luận, báo chí không? Nhưng quý vị vẫn tránh lé. Hy vọng Quốc Hội, cơ quan quyền lực cao nhất, mỗi đại biểu sẽ thảo luận DTHP2013 theo tiếng gọi từ trái tim mình, chứ không phải theo “định hướng”.

  41. Phước Khùng said

    Ở các nước tư bản giãy chết, mỗi khi bầu nguyên thủ quốc gia, có khi phải đến phút thứ 89 mới biết gương mặt nào đắc cử. Trước đó những ứng viên này phải trải qua cuộc sàng lọc kỹ ở nội bộ đảng mình bằng những cuộc rượt đuổi cũng ngoạn mục không hề kém cuộc bầu cử cấp nguyên thủ quốc gia. Có thể nói đó là “hữu xạ tự nhiên hương” , nhân vật chiến thắng phải hoàn hảo tuyệt đối mới lọt vào đến chung kết. Cái nét độc đáo của bầu cử TT Mỹ mà tôi khâm phục nhất là đến hồi 2 ứng viên của 2 đảng đối lập phải “đấu khẩu” với nhau và được tuyền hình trực tiếp cho toàn thể quốc dân chứng kiến để từ đó cử tri đánh giá năng lực của từng ứng viên mà “chọn mặt gửi phiếu”. Ở VN, lãnh đạo không có văn hóa tranh luận công khai. Chỉ cái vụ yêu cầu tiếp xúc cử tri đối với hai ông Trọng và Hùng thôi còn không thực thi thì nói gì đến tranh luận công khai với đối thủ chính trị ?
    Có câu nói: “xem cây thì biết trái”. Cây khỏe mạnh thì cho trái ngon, trái mọng và ngược lại. Đảng CSVN đã tự biết đang mang trong mình bao nhiêu là căn bệnh hiểm nghèo cần phải chữa trị (bằng chứng qua các kỳ hội nghị gần đây). Xem các nước tư bản đấy, nếu có “cơ cấu” thì mỗi cá nhân đảng viên đó tự “cơ cấu” mình chứ chẳng phải chờ đến cả một chương trình dài hơi về cơ cấu nào cả. Cái khối ung nó đã di căn trầm trọng rồi thì chỉ mong chạy chữa đúng thầy đúng thuốc hầu kéo dài thêm tí sự sống chứ làm sao mà mong được khỏe mạnh như một cơ thể cường tráng không hề biết đến bệnh tật. Vậy thì bàn đến “cơ cấu” làm gì.

  42. khách said

    Tôi hoàn toàn không lên án tham nhũng như mọi người,nhưng ở một góc nào đó tôi có thể đồng cảm với tham nhũng.Bởi vì”nhìn trái biết cây,nhìn con biết cha,nhìn trò biết thầy,nhìn tớ biết chủ”,cũng vậy,trong một gia đình mà những đứa con cứ liên tục nói láo,liên tục cạy tủ lấy tiền tiêu xài thì o cần suy nghĩ cũng thấy được người làm cha trong gia đình như thế nào và rồi gia đình đó sẽ như thế nào.Bất kể là ai,nếu o có đủ “cái tâm,cái tầm”và bộ óc chiến lược thì nên thoái vị về nhà lủi thủi với vợ con chứ đừng tự cho mình “lãnh đạo đất nước này”,khó lắm o phải như chăn bầy bò trước kia đâu!.

    • Vìai cậubuồn said

      Tham nhũng thì ở đâu mà chả có không chỉ riêng ở nước ta mà tôi có thể khẳng định được là nó tồn tại khắp các quốc gia trên thế giới này mà thôi. Quan trọng là chúng ta có biết được và khắc phục những thiếu sót khuyết điểm này không mà thôi. Chính vì thế nếu chúng ta biết đoàn kết để có thể cùng nhau xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển hơn nữa không nên chia rẽ nội bộ làm gì cả không những không giải quyêt được vấn đề mà nó còn gây ra những tác hại không như mong muốn.

      • Hoa Cải said

        Những quốc gia có chế độ tư hữu toàn phần, nền kinh tế do tư nhân làm chủ, người dân chọn lựa chính phủ qua công thức tuyển cử tự do dân chủ. Lập pháp, hành pháp, tư pháp độc lập, lấy xã hội dân sự làm ưu tiên trong chính sách phát triển thì ở đó không có tham nhũng, có chăng chỉ là hối lộ, hối lộ trong thầu khoán, hội lộ trong giành phần ưu tiên, hối lộ trong chạy chức kiếm quyền…nhưng không dễ dàng như các chế độ độc tài nói chung, độc tài cộng sản lại càng dễ tham nhũng hơn khi mọi định chế nhà nước đều nằm trong tay của đảng cầm quyền, nhà nước cộng sản lại trực tiếp làm kinh tế. Một cán bộ CS không góp đồng vốn nào, nhưng được đảng chỉ định làm chủ một công ty có vốn hàng tỷ đô la. Tiền đó không phải của đảng mà của quốc gia. Với một chính sách như vậy thì thằng được làm chủ đó dù không là người cộng sản thì họ cũng lấy cắp, huống hồ là người cộng sản cùng phe, cùng giuộc. Cho nên đừng có lấy thiếu sót, số ít của người ta so sánh với ý đồ chủ trương nuôi dưỡng tham nhũng của mình.
        Chế độ VN hiện tại một ngày không có tham nhũng thì ngày đó guồng máy chính quyền không chạy!

  43. Lương Tâm said

    Chúng ta đang làm chính trị? Sai!
    Chúng ta chỉ đang bàn chuyện chính trị.

    Chúng ta là nhân dân và chúng ta không mưu cầu lợi ích cá nhân. Do đó chúng ta đang chơi bài ngửa với cộng sản, và chúng ta đã giành được thế chủ động.

    Làm chính trị, bí mật luôn là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta đang bàn chuyện chính trị nên càng công khai chúng ta càng nhanh chóng đạt được mục đích: phế bỏ sự lãnh đạo độc tài của cộng sản và dựng xây đất nước hùng cường.

    Trăm sông cùng đổ ra biển thì biển mới lớn. Chung sức đồng lòng thì việc khó mấy cũng thành công.
    Đã là người Việt dù ở trong hay ngoài nước, dù theo tôn giáo hay không theo tôn giáo, dù ủng hộ tư tưởng này hoặc chủ nghĩa kia chúng ta đều có chung nguyện ước: Được nhìn thấy tổ quốc đẹp giàu.

    Ngày trước cộng sản đã làm rất tốt việc huy động sức mạnh dân tộc để giành độc lập tự do và thống nhất đất nước. Cộng sản làm được điều đó vì họ giương cao ngọn cờ chính nghĩa: Không có gì quý hơn độc lập tự do.

    Ngày nay, việc chính nghĩa phải là: dân quyền là trên hết.

    Đó không chỉ là đòi hỏi chính đáng của dân tộc mà còn phù hợp với xu thế của thời đại.

    Lực lượng nào giương cao ngọn cờ dân quyền thì tất yếu huy động được sức mạnh của dân tộc.

    Làm chính trị đương nhiên phải có bài bản, phải có tổ chức. Nhưng điều cốt lõi là phải linh hoạt để thêm bạn bớt thù, phải biết địch biết ta mới trăm trận trăm thắng.

    Cộng sản gian, nên phải tàn
    Chờ người quân tử dẹp tan gian tà.
    Trăm năm trong cõi người ta
    Độ nhân cứu thế mới là hùng anh.

  44. Việt said

    một thằng thiểu năng cộng với cực đoan như thằng trọng lú thì nó còn ko hiểu tại sao nó được làm tbt (phải chi nó hiểu là do nó lú thì mấy thằng tham nhụng mới bầu nó )

  45. ncphuong said

    GSTS Triết học Mác-Lê Nguyễn Phú Trọng ư? Mình chưa một lần nể trọng nhân vật này, và từng viết “…những con chấy cư ngụ trên đầu ông Trọng thì nó chỉ có thể miêu tả lại từng cọng tóc, chứ nó không thể miêu tả toàn bộ tóc tai của ông được, nó cũng không thể biết trước, liệu ông có gội đầu, cắt tóc,… khiến chúng không còn nơi để ăn ở nữa. Thực tế ấy, cũng giống như cả đời ông đâm đầu vào những tình tiết, những nguyên tắc, phạm trù, khái niệm,… của học thuyết Mác-Lê, để rồi ông không còn khả năng viết lời miêu tả toàn bộ học thuyết ấy.”
    Mời các bác tham khảo thêm tại đây: http://ncphuong.wordpress.com/2013/02/26/vai-loi-voi-nguyen-phu-trong/

    • HoangGia said

      Khong rieng mot Trong Lu ma hon 1000 dai bieu du DH lan XI “U me” va “Lu”. Ba trieu dang vien (nhieu uy vien TW, nhieu can bo Cao cap) cua Nha nuoc Dang…”cung Rat Lu”. Nen moi chap nhan de cho toan bo thanh vien BCT cung Trong Lu lanh dao Dao quoc gia VN.

  46. lén lút vụng trộm said

    Đảng luôn luôn cho mình là đỉnh cao trí tuệ, là anh minh sáng suốt, là vầng thái dương, là đạo đức văn minh, là đủ thứ tốt đẹp trên đời.
    Thế nhưng, bất cứ cuộc họp nào bàn chuyện “đại sự” thì đảng cũng lại họp kín, bí mật, lén lút trong bóng tối, không bao giờ dám công khai trước thanh thiên bạch nhật, trước bàn dân thiên hạ cả!
    Đảng bàn bạc cãi vã chuyện gì mà phải giấu đút bất minh thế đảng ơi.
    Vậy thì còn đâu là chính danh, là đạo đức văn minh nữa!

    • có dẹp bỏ độc đảng độc tài mới mong có phát triển và công bằng văn minh said

      mọi việc đều rất dễ giải thích vì lãnh đạo đó là một đảng ăn cắp lưu manh có tên là “đảng cs Việt nam”

  47. […] Huy Đức: PHẤN ĐẤU & CƠ CẤU (BS/ […]

  48. MienTrung said

    Bây giờ kêu cụ Tổng phải thế này thế kia thật giống như bảo trâu biết nghe đờn. Nhờ đề tài tiến sĩ xây dựng đảng mà ông mới leo lên đến đó. Thôi thế là công bằng rồi. Nói chi dài, làm sao ông hiểu nổi câu
    “Bản chất của độc tài, toàn trị là đối lập với dân chủ. Tuy nhiên trong điều kiện đảng vẫn cứ một mình cầm quyền và dân chưa biết làm thế nào để thay đổi tương lai chính trị của mình thì áp dụng một số phương thức dân chủ trong đảng cũng giảm được cho nước, cho dân phần nào tai họa.”
    mà nói cho mất công.

  49. Người Quan sát said

    Vậy là xong HNTW7 rồi, Tổng Bí thư nên nhuộm tóc, mang râu rồi cùng một vài thuộc hạ đi “vi hành” trong cả nước vài ba tháng. Tôi tin là Ông sẽ học được nhiều “nong khôn”, có vốn để lấy lại uy tín trong nữa nhiệm kỳ nầy.

  50. […] http://anhbasam04.wordpress.com/2013/05/13/phan-dau-co-cau/ […]

  51. quangtri said

    viet hay qua Huy Duc oi

  52. […] Phấn Đấu & Cơ Cấu 12/05/2013 […]

  53. HÀ HUY said

    Nhà báo Huy Đức : ” Chủ nghĩa CS đối lập với dân chủ ” . Khóa nào đại hội cũng bàn về cơ cấu nên các Chàng và Nàng ủy viên các cấp chạy tới bến bằng đô la . Cơ cấu , bổ nhiệm xong thì các ” Chàng và Nàng ” thi nhau chặt chém dân lành như chạy biên chế , bổ nhiệm cấp dưới, đặt thu phí này nọ , .. . Nào là vào Ngân Hàng A phải 400 Tr , Trường cấp 3 B : 300 tr , Hiệu Trưởng trường THPT : 500 tr ,… Chỉ chết người dân thôi . Dân chủ của Phe ta là do đảng chỉ đường là vậy .

  54. Bình Luận said

    Qua HN TƯ 7, có thể thấy đa số UVTW đều theo dõi báo lề trái rất kỹ. Duy chỉ có TBT chắc là không biết Internet nên bị tụt hậu và trở nên lạc lõng. Dốt thì đành phải chịu thôi, kêu ai bây giờ. GS-TS mày dốt.

  55. Cần lao said

    Bế khí máu dịch trào ra
    Còm Ba sam đã như ma tần mần

    Công Trứ khi giã nghiệp quan
    Hồi xuân, zửng mỡ mặc quần không đai

    Xuống thuyền tu riệu lai rai
    Hầu non vài đứa thuyền chài thâu canh!

  56. Ẩn danh said

    “Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ một cách hùng hồn là ông không có khả năng nhận ra thời cuộc cho chính ông, đừng nói là cho đất nước’.
    Huy Đức thực sự là nhà viết sử tương lai thay vì là người nhận định thời cuộc.
    Hà Nội hận ông nhưng thực sự ông là người còn “thương” đảng CSVN:
    “Bản chất của độc tài, toàn trị là đối lập với dân chủ. Tuy nhiên trong điều kiện đảng vẫn cứ một mình cầm quyền và dân chưa biết làm thế nào để thay đổi tương lai chính trị của mình thì áp dụng một số phương thức dân chủ trong đảng cũng giảm được cho nước, cho dân phần nào tai họa”.
    Mong ông Đức sức khoẻ để có thể là Trần Trọng Kim với Việt Nam Sử Lược, đương nhiên chúng tôi tin tưởng ông sẽ sắc sảo hơn tiền bối của mình rất nhiều vì ông có điều kiên hơn.

  57. HENVOIGIAC said

    BON CHEN – TRÁCH NHIỆM

    Xưa nay cứ tới DỊP cần cơ cấu, quy hoạch do khuyết 1 chức danh thì lại rộ lên THƯ NẶC DANH. Nào là man khai lý lịch, nào tư tưởng dao động, nào hủ hóa tham ô, nào con rơi bồ nhí … tóm lại là chơi xấu hại người để BON CHEN.

    Nay Huy Đức xui Đảng tập tành dân chủ trong đảng vì “Đặc biệt, nếu tiến trình “tranh cử” bắt đầu nhiều tháng trước các dịp “bầu bán”, thì không cần “Nghị quyết trung ương Bốn”, các ứng cử viên sẽ giúp Đảng phát hiện tài sản nổi, tài sản chìm, bồ nhí, con rơi…GIÚP DÂN chúng hiểu được kẻ nào đã BAN HÀNH những chính sách hại dân, hại nước. Chính sự “rạn nứt” do tranh cử sẽ tạo ra một tiền đề mới cho cải cách chính trị.

    “Về mặt từ ngữ thì từ “cử” nghĩa là nâng lên. Muốn nâng lên cao thì phải có “bệ đỡ” chắc chắn và lực nâng cùng tay đòn phải dài. Bầu “bán” thì luôn đi với “tranh” cử. “Cục gạch” đem biếu càng to thì phiếu bầu càng nhiều?

    Oánh nhau, hại nhau, nói xấu nhau, vạch chỗ xấu để giành ghế, giành ăn là chuyện xưa nay bọn thư nặc danh đã từng làm.

    Nay, tới thời blogger, internet còn đòi vạch TRÁCH NHIỆM của kẻ ban hành chính sách hại dân, hại nước trước khi bỏ phiếu? Có mà trách nhiệm “chính trị”.

    Ủa! Huy Đức qua Mỹ mới có một thời gian ngắn mà đã quên mất ở quê hương mình làm gì có “trách nhiệm” của kẻ “ban hành chính sách” như ở các nước dân chủ?

    Người ta bon chen để có quyền bính, để ngồi xổm lên đầu dân. Nay có kẻ muốn GIÚP DÂN biết ai đã ban hành chính sách hại dân, hại nước họ có để cho yên không?

    Huy Đức chê Ku tổng không nhận ra thời cuộc nhưng không chừng ông còn khôn hơn Huy Đức gấp nghìn lần. Hí hí.

  58. anhhungqt said

    Theo ý của cá nhân tôi thì BTV trang ABS nên biên tập comment của OAnh Yến Thị Phạm thành bài đăng lên trang đầu cho mọi người đọc và thảo luận. Phần thuyết phục nhất chính là đề xuất lá cờ vàng có 1 sọc đỏ ở giữa.

    BS: Cám ơn bác góp ý. Đó là một bài trên trang Tổ quốc, sẽ điểm vào trưa nay.

    • Cần lao said

      Đảng ta vào ngưỡng tuổi già
      Không zao quyền bính Vê-ca bên ngoài

      Bóng ma tam sọc chưa ngoai
      Bóng cờ đẫm máu u hoài còn đây?

      Bao zờ trạch đẻ ngọn cây
      Bồ câu ngụp lặn đảng này mới tan!

  59. Cần lao said

    Mặt trận sắp được to phần
    Đảng zao xứ mệnh mị dân ngoan hiền

    Ngân sách vung vít chi tiền
    Nhóm đầu đoàn thể liền liền mít tinh

    Xã hội dân sự có tình
    Phong trào chu zẩn rập zình đó đây

    Tái lập Viện Ét-Đi- Ây
    Mời bọn sĩ gộc vào đây luận bàn

    Đảng và nhà nước đặt hàng
    Sĩ gộc viết lách họp hành ngoan ngoan

    Mấy tên Lốc gộc đầu đàn
    Zư luận viên cũng được ăn dồi phèo!

    Ba sam sắp hết đói nghèo
    Đảng zuyệt dự án nói leo sướng nhòe!

  60. Cần lao said

    Rất may quân đội-công an
    Trấn dân-dọa giặc ăn phần lộc to

    Đăng Thanh hát rất hay ho
    Hàm hưu đại tá gộc mò 500 (USD/tháng)

  61. […] Phấn Đấu & Cơ Cấu 12/05/2013 […]

  62. Cần lao said

    Tổng lởm hưu trí bên hồ
    thiền quang kinh kệ thầy trò hàn huyên
    Ba Đê kế nhiệm đến khen:

    thầy như anh Chóp ở trên đất này
    sau về biệt phủ giơ tay:
    Chúng ta một lũ ăn mày nhân dân!

  63. Tiếc rằng, ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu.

  64. Cần lao said

    Ô sin hóng chủ chuyện nhà
    – con sói đói hóng bà già mắng con *

    trung ủy viên lộc zư tồn
    tội ác chồng chất chúng khôn đến già

    * Sói sướng khi nghe bà già mắng con: Mày khóc bà vất cho soi;
    Sói đến gần, bà lại nựng: Cháu ngoan, sói đến bà giết.
    Miệng quan hậu môn trẻ em!

  65. Kỷ Nguyên said

    Ủng hộ Đồng chí X. Hãy là một Gôcbachốp của VN đi!

    • Putin của Việt Nam said

      Không Gôcbachốp của VN đâu, mà là Putin của Việt Nam:
      Làm giàu cho chính minh.
      Đàn áp.
      Mafia.
      . . .

    • Quang Linh said

      Đúng để sớm có rự do đa đảng phải ủng hộ ếch thủ tướng – hiện tại không có ai phá giỏi hơn ếch thủ tướng cả

  66. Cần lao said

    Thịt xôi mật mỡ chia rồi
    Bao zờ zân chúng được mời chầu mâm?

    Đảng xưng, đảng vì nhân dân
    Tháp ngà chia chác vị thân đảng rồi

    Ô-sin than chẳng ra hơi
    Tuyền hít nồi chõ kiếp đời Ô-sin

    Nay đã vào thế quân bình
    Nắm tay Tàu- Mỹ đảng mình mẩy ra! *

    Bê ủy đã có hai bà *
    thêm anh Tây học zất là ngon canh

    Khổ thân chủ nhiệm Bá thanh
    vào nhóm Trọng Lú bị phanh bóp rồi

    ông đồ xứ nghệ khó xơi
    Trưởng ban “nghĩa địa” một thời tha ma

    Bóng hình tổng Lú mờ xa
    Hòa tiền nhiệm nhạt nhòa lãng quên

    * Các tổ chức đổi mới tuần tự sẽ bị chuyển giới (Osho)
    những cái tốt kéo dài sẽ thành xấu (Lenin)

  67. tranminh said

    Huy Đức không tài nhưng lại có tài hệ thống hóa tình hình thời sự quố gia một cách giản dị dễ hiểu, có thể nhiều người căm HĐ nhưng nếu văn minh ra thì HĐ không vi phạm gì. Nếu cầu thị thì nên bố trí HĐ làm cố vấn …

    • tiêu tương said

      chua biet tuong chao sẽ ra sao nhưng có 2 nguoi nen đăt dấu châm hết ơ đây là ông ng phú trong và nguyễn bá thanh_thoi rồi lượm ơi!

  68. Thử phán đoán nước đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng said

    Thử phán đoán nước đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để các bác xem

    1. Lợi dụng tu hú dọn ổ cho quân mình

    Để TBT Nguyễn Phú Trọng lập Ban Nội chính và Ban Kinh tế TƯ với quyền năng khủng, ủng hộ ông Trọng đưa gà NBT và VĐH vào 2 vị trí đó trước khi vào BCT. Đến Hội nghị TƯ 7 mới ra tay, dùng số phiếu của 175 vị có quyền bầu để loại gà của ông Trọng. Sắp tới gà của Thủ tướng sẽ trám vào 2 vị trí này thì coi như ông Trọng bị chặt 2 tay

    2. Chuẩn bị chức danh TBT cho chính mình

    Sau HN TƯ 7 vừa rồi thì coi như việc vô hiệu hóa ông Trọng đã xong. Bước tiếp theo chỉ là tổ chức đại hội giữa nhiệm kỳ để mời ông về nghỉ

    Đã bắt đầu có dấu hiệu chiến dịch loại bỏ ứng viên TBT của anh 4S. Nếu anh 4S bị loại trong cuộc đua thì ai sẽ thay? 99% là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    3. Chuẩn bị gà nắm chức Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội

    Ông Nguyễn Thiện Nhân và Bà Kim Ngân là 2 ứng viên

    Xem ra từ độc tài đảng trị sắp chuyển thành độc tài đảng trị lai nhóm trị rồi, huhuhuhu

    • Tantruonghung said

      Tôi không tin 3D chủ động đến như vậy. Hiện nay 3D vẫn phải “nương” theo tình hình.
      Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thị Kim Ngân có là con bài của 3D ? Còn là ẩn số.

    • Hầu Bàn . said

      Đó mới là “Thử đoán” vậy thôi, bởi còn khoảng 2 năm nữa mới chính thức có Đại hội đảng….Thế cuộc như 1 cuộc cờ của những cao thủ, nhiều bất ngờ sẽ xảy ra – chưa kể yếu tố Trung cộng kiềm toả..!
      Bản thân 3D không thể tính ra các “thế cờ đại cục” tốt cho cá nhân và nhóm lợi ích của hắn được như vậy ( nhưng rất tệ hại cho tương lai đất nước.) – Lần đại thắng này của phe 3D là chiến thắng của vài kẻ trợ lý, quân sư đắc lực cho 3D + với đầu óc chiến lược tăm tối, coi thường Dân chủ và Luật pháp của Tổng Lú và phe cánh !
      Bản thân 2 nhân vật này có tầm trí tuệ “ngắn” chẳng khác gì nhau. Nhưng “Thần thiêng ở bộ hạ.” – Chỉ khốn ở chỗ, bọn “bộ hạ” của các phe phái chóp bu lâu nay đã thực sự là những “Nhóm lợi ích” đầy hắc ám, đậm tính Mafia !

    • Nước đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng said

      Đang HN6, itá sang iết kiến TCB. Kết quả thế nào đã rõ.
      Đang HN7, itá sang iết kiến Putin. Kết quả thế nào sẽ rõ.

  69. HỒ THƠM said

    Giai thoại về ông Đ.M ( Đỗ Mười), Osin Huy Đức cho thấy …” quyền lực mềm” của ông Đ.M thật vui mà cũng ghê gớm, nói là mần, không như cụ Tổng Lú, ” Đồ long đao” nắm trong tay mà rút không nổi ra khỏi vỏ, chẳng làm gì được ai ( Trở thành Đồ long…cán đao !), hi hi…!!!

    Riêng việc hai cao thủ Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ không vào được BCT, tui thiên về ý tưởng là do sự “rỉ sét”, “long cán” của cụ Lú và sự thắng thế của nhóm lợi ích, đứng đầu là 3 Dũng, chứ chưa hẳn do các cụ TW ủy viên “nổi loạn” bất phục tùng quyền lực, hay muốn thay đổi một cái gì đó. Sao không được nghĩ rằng các cụ TW ủy viên bị chi phối và đang phục tùng một thế lực khác nhỉ ????

    ” Đây không chỉ là vấn đề tiêu chuẩn cá nhân của ông Huệ hay ông Thanh mà là “sự nổi loạn” của các ủy viên trung ương. (…….) và giờ đây không ít người trong số họ không muốn chỉ ngồi nhìn những kẻ có tiền qua mặt mình, hoặc không muốn chấp nhận nguyên lý “mười năm phấn đấu không bằng một lần cơ cấu”.” ( HUY ĐỨC )
    Nếu các TW ủy viên ” nổi loạn” và thật sự có suy nghĩ như thế thì là một điều đáng mừng cho đất nước !

  70. khách quan said

    Ông Thanh tuy không trúng BCT, nhưng theo nhìn nhận của mọi người Ông là người tâm huyết có trách nhiệm. Nếu Ông Thanh có phương pháp trong điều kiện hiện nay của nước nhà nếu Ông dám phất cờ người dân cũng dám theo ông làm cách mạng dân tộc xóa bỏ chế độ phong kiến kiểu mới.

    Với người tâm huyết làm nên đà nẵng thành phố mộng mơ ngay trên đất nghèo là một kỳ tích. Biết đâu? Ông lại viết nên lịch sử cho dân tộc Việt.

    • Lẩu mắn said

      Sạo quá đi cha nội

    • có dẹp bỏ độc đảng độc tài mới mong có phát triển và công bằng văn minh said

      Thanh hay “thánh” thì cũng “bó tay.com” vì cái “hệ thống” ăn cắp lưu manh ĐCSVN

    • Ẩn danh said

      Điên khùng, tên Bá Thanh này cũng là con sâu bự và độc đoán ở Đà Nẵng đó, ĐN chẳng có gì cả đâu, bán đất, vay tiền về làm đường làm quy hoạch chứ có sản xuất được cái gì, công nghiếp thì lệt đẹt, thất nghiệp thì tràn lan, có điên mới đầu tư vào đây vì rất giả tạo

  71. Trước sau như một nếu bắt Mõ tôi phải chọn theo ai giữa đồng chí X và ông Tổng mà dân gian giờ gọi là Lú tôi sẽ chọn theo ông X.
    Dù nhiều điều ông X làm tôi thật sự thất vọng thế nhưng phải chọn giữa hai kẻ tồi chắc chắn tôi sẽ chọn kẻ ít tồi hơn.
    Ở đồng chí X có sự mưu lược hơn hẳn, ví dụ như khi dân tình đang rất bức xúc vụ Tiên Lãng ông đã nhanh chóng đưa ra quan điểm xử lý của mình, tiếp đến vụ luật biểu tình ông cũng nhanh chóng ra quan điểm và bây giờ là vụ góp ý Hiếp phán ông cũng nhanh chóng đưa ra quan điểm khá giống với dư luận nhân dân và nhóm góp ý sửa đổi HP 72.
    Dù những chiêu trò của ông đôi khí khá lộ liễu nhưng phải khẳng định những quan điểm đó đều đúng thời điểm chứng tỏ sự mưu lược vì vậy khẳng định xung quanh ông có nhiều quân sư giỏi. Cũng đúng thôi vì có thực mới vực được đạo, đi với ông X chắc chắn được xiền tiêu, còn đi với ông Lú toàn được ăn giáo điều.
    Sự thất bại của Tổng lú tại Hội nghị TW7 vừa qua theo mõ tôi là một tin mừng đáng khích lệ cho đất nước này. Tại sao đường đường một thủ tướng CP cùng mười mấy vị uỷ viên tw lại bị một ông Tổng giáo điều chi phối, sai bảo coi như lũ bù nhìn giữ dưa? Ai cũng biết cái cơ chế tập trung dân chủ trong đảng k những gây tác hại ở tầm quốc gia mà bất cứ cơ quan nào thuộc NN cũng bị bọn bí thư, lãnh đạo cơ quan ở đó áp dụng triệt để nhằm chiếm đoạt cả chức lãnh đạo lẫn chức bí thư để thao túng, cơ cấu nhân sự theo ekip. Bọn chúng coi những đảng viên khác như bù nhìn, zombie (xác chết) không hơn không kém. Và đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự trì trệ tại các doanh nghiệp NN.
    Blogger Trương Duy Nhất đã khuyên ông Bá Thanh nên từ chức để giữ thể diện còn với ông Nguyễn Phú Trọng mõ này khuyên ông nên từ chức và giải tán đảng csvn trả quyền tự do về với nhân dân, chấm dứt chuỗi lịch sử lầm than dưới ách thống trị của đảng ông.

    • Hầu Bàn . said

      “Còn với ông NPT mõ này khuyên ông nên từ chức và giải tán đảng CS, trả quyền tự do về với nhân dân.”
      Bạn Mõ làng chờ hơi lẫn ! – Tổng Lú mà “từ chức” rồi thì còn đâu cơ hội “giải tán” cái gì được nữa ? Ngay đến bàn cờ chỉ có 2 người chơi, Lú cũng ko. thể giải tán nổi, chứ đừng mơ tới chuyện “giải tán đảng” !
      Mõ nên khuyên ông ta “về hưu” và hôm sau mua ngay 1 cuộn giây thừng, thắt thòng lọng để… chơi trò đánh đu với Diêm vương…cho vui !

  72. […] Huy Đức: PHẤN ĐẤU & CƠ CẤU (BS/ […]

  73. VN quê hương tôi said

    Huy Đức:
    Sau Đỗ Mười, không có tổng bí thư nào có khả năng thô bạo với Trung ương như thế.
    —————————————
    Lần này, đồng ý rằng, Nguyễn Phú Trọng cũng thô bạo như Đỗ Mười, và bị TW “tẩn” cho tới số.

    Nhưng cần nói rõ như thế này:

    TW bây giờ là tập hợp các ông VUA THAM NHŨNG, hay chính xác hơn, TW bây giờ tham nhũng chiếm đa số.
    60 tỉnh/thành, mỗi tỉnh thành 2 vua, cộng với một lô một lốc các ban bộ, tổng cộng khoảng 150 trung ương viên tham nhũng.

    Ở hội nghị 6, 150/175 (85%) trung ương viên biểu quyết không kỉ luật itá.
    Ở hội nghị 7 này, cũng khoảng ngần ấy (70-80%) trung ương viên tẩn Nguyễn Phú Trọng bằng cách đánh gục ông Thanh và ông Huệ.

    Không phải, ngàn lần không phải tw chống Trọng, mà là
    THAM NHŨNG BẦU CHO THAM NHŨNG.
    Và từ nay sẽ thế, sẽ thế.

    Ôi, Việt Nam quê hương tôi, đất nước của nhóm lợi ích, của mafia.

    • nguoi Vn said

      không tham nhũng ăn cắp của dân thì chúng nó lấy đâu tiền mà xây biệt thư , chung cư cao cấp, con cái đều đi du học tại “các nước thù địch tư bản giẫy chết ?”. Nhưng thằng nào cũng ngoác miệng trước dân ” tham nhũng là quốc nạn, phải diệt tham nhũng” , không lẽ chúng tự diệt chúng ?

  74. HoangGia said

    Lai Huy Duc !
    Bai viet hay. Phan tich logic nhan thuc va hanh dong.
    Hy vong tu Hoi nghi TW 7 ve sau nay, cac chu Uy vien Trung uong se biet “su dung” quyen luc va suc manh cua chinh minh de Quyet dinh nhung van de quan trong cua Dan, cua Nuoc va cua Dang.
    Huy Duc la Nguoi Viet chinh thong. Mong co nhieu Huy Duc trong xa hoi VN va trong Dang CSVN.
    Nhung ai da qua dao tao bai ban ve chinh tri, kinh te, xa hoi…. Hay hoc cach nhin va nghi nhu Huy Duc!
    Hy vong trong Nguoi Viet (trong nuoc, ngoai nuoc) se co nhieu Huy Duc !

    • Cái đinh said

      Từ hn7 trở đi, NHÓM LỢI ÍCH sẽ sử dụng quyền lực và sức mạnh của mình để quyết định những vấn đề của NHÓM LỢI ÍCH.

      Dân Nước là cái đinh.

      • HoangGia said

        Nhat tri nhu y kien cua “Cai dinh”. Hoi nghi TW lan 6 va 7 la su tham do cua “Nhom Loi Ich”. tu sau hoi nghi nay thi “Nhom Loi Ich” se manh tay va cuong quyet “su dung Quyen luc va suc manh de phu quyet moi van de. Vi, VN theo Dan chu tap trung, khong co Kiem soat va Tan quyen nen dan den chuyen quyen chuyen che so dong ma! Hay doi day, nguy co DCSVN tan la chac! Cho xem!

  75. ThelD said

    Bài viết xuất sắc, Tội ác của TBT Trọng còn lớn hơn tội tham nhũng nhiều, Trọng muốn duy trì Việt Nam tồn tại theo mô hình ” Trại súc vật “

  76. Lão Thành CM said

    Năng lực, phẩm chất, sai phạm, đời tư, tài sản… của cán bộ đảng cấp cao luôn luôn trong vòng “bí mật”.
    Vì thế, bầu bán trong đảng, hay bầu cử ngoài dân, đều giống như trò chơi đánh đáo của con trẻ.
    Nhưng có một quy luật bất biến: khi đa số đảng viên cấp cao đều trục lợi, cơ hội, ích kỷ và bạc ác… không có chỗ cho tài năng và nhân cách đích thực lên cao. Ai làm Tổng Bí thư hay ủy viên BCT thì đảng vẫn vậy.

  77. Tôi thích đọc các trang như thế nầy, nhưng ít thời gian và cũng chưa thích comment. Nay quyết góp đôi lời bước đầu với bà con – phần nhiều cùng chí hướng. Huy Đức viết có khác, chững chạc , sâu sắc và nhiều thông tin.
    Tôi nghĩ, Đảng “ta” xây dựng, quản lý đất nước nầy, nhân dân nầy mà không ra gì, quá tệ như thế nầy thì rõ nên lùi lại một bước. Bởi độc đảng cũng là lợi thế rất lớn để phát huy ý chí chân chính của đảng. Suy thoái quá rồi. Một cuộc CM hoa gì đó, một sự nhượng bộ nho nhỏ để sửa HP, phát huy dân chủ, có cạnh tranh chính trị. . Nếu không, tôi không biết Đảng đư Ta ( dân tộc nầy) về đâu.
    Những lời đầu tiên, mong được hiện sau bài của Huy Đức đẳng cấp.

  78. Quốc Bảo said

    Tốt nhất, để đảng khỏi bế tắc nhân sự và đường lối, ông Trọng nên tự trọng mà rút lui càng sớm càng tốt. Trước ông, nhiều chóp bu đã chẳng đồng ý rút đó sao?
    VN bây giờ cần người thực tế, dám đột phá quyết liệt vì dân, vì nước. Càng chần chừ, do dự, đất nước và nhân dân càng bị dồn nén.

  79. cnvs said

    Cuộc chiến giữa một bên là Trọng Lú, một bên là phe X. đã kết thúc như mọi người đã rõ. Một bên là ông già lẩm cẩm đấu với một thế lực hùng mạnh của đồng chí X. với nền tảng là tiền, vàng ăn cắp của nhân dân và sự tàn bạo uống máu người không biết tanh. Dân chúng hy vọng gì ở bọn này???

  80. nacdanh said

    Tương lai đất nước sẽ phát triển nhờ kết quả Hội nghị TW7. Các đồng chí ủy viên TW thật sáng suốt.

  81. Nuoc Viet said

    Like

  82. Mẹ Đốp said

    Cùn !

  83. Hà Đức said

    Nói nữa, không nói, nói càn, nói bậy, nói vuốt đuôi cũng hiện nguyên hình là một tay chiêu hồi :Huy Đức. Đời mi cũng chỉ dừng ở chỗ một tên “ăn cháo đái bát mà thôi”

    • Long A said

      10 năm phấn đấu không = 1 lần cơ cấu ! Rõ chưa, thằng dư lợn viên !

      • nguoi dan said

        sao đảng csvn và Cp Ng.T.Dũng toàn xử dụng bọn “dư lợn viên-DLV ” vừa ngu vừa láo, làm mất uy tín Cp Ng.T.Dũng quá.

    • tam said

      Huy Đức ăn cháo= NO
      Hà Đức ăn cháo = YES

    • Hà Đức là ai , sao nặng nề vậy. Chỉ cần nói ( viết ) thôi, Việt Nam có bao nhiêu người làm được như HUy Đức. Đừng bảo thủ, hãy sáng suốt bằng chút tư chất thông minh ít ỏi của mình , ông Hà Đức a, dù chỉ để suy ngẫm và ngậm ngùi. Ăn theo nói leo bao nhiêu trăm, ngàn năm lịch sử rồi.

    • HoangGia said

      Ha Duc, noi gi ma “ho do” vay (?)
      Huy Duc la Nguoi Viet chinh thong.

  84. Oanh Yến Thị Phạm said

    ĐỂ NGƯỜI VỀ MỘT NGÀY MỘT THÊM ĐÔNG, MỘT LÁ CỜ MỚI CHO CUỘC ĐẤU TRANH VÌ MỘT VIỆT NAM MỚI, TẠI SAO KHÔNG?
    Lúc trẻ, tôi thường bị bồ đá vì ngồi bên các em cứ nói chuyện chính trị mà chẳng biết nói chuyện chính em. Đến ngoài 30 vẫn chưa cưa cẩm được em nào. Mẹ tôi sốt ruột nhờ một sư ông nổi tiếng, chấm cho tôi lá số tử vi. Sau khi an sao, sư ông phán:
    “Thằng này canh cô mồ quả, thân cư di, đi xa mới phát, lấy vợ trễ, phát nhờ vợ!”.
    Bà cụ tin như sấm, riêng tôi chả tin. Thân cư di gì mà, tôi cứ quanh quẩn hết Yết Kiêu lại sang Hàng Bài (1), ngồi mòn hết cả đít?. Riêng khoản lấy vợ trễ và sống nhờ vợ, thì sư ông phán đúng. Chẳng là vợ tôi tuổi con lợn, còn tôi tuổi con chít. Đã dở hơi lại tuổi con chít nên ăn thừa cám lợn là quá Đoàn Chuẩn (2), không phải chỉnh. Những tưởng ngồi một chổ, chờ sổ hưu để chiều chiều uống bia hơi Trúc Bạch, xơi lạc rang húng lìu, nào ngờ Đảng ủy CATW tín nhiệm, Bộ trưởng tin yêu, đời tôi lại ứng đúng lời sư ông phán. Đến tuổi tri thiên mệnh, tôi lại thường lang thang đó đây bằng VIP Class, kinh phí Tổng cục II Bộ CA trả, chưa kể xèng công tác phí dằn túi, đơn vị tính bằng ảnh Tổng thống Mỹ Benjamin Flanklin (3), chứ không phải ảnh Bác.
    Có nhiều hôm, buổi trưa nhậu thịt chó, uống shochu ở Seoul, buổi tối tôi đã khề khà sake Daiginjou (4), thưởng thức Tiger Fugu (5) ở phố Ginza. Tuần trước vừa nhậu vừa karaoke ở các quán Tài Lợi, Bến Tre… ở Houston, Texas, tuần sau tôi đã có thể buổi sáng vừa nhâm nhi cafe vừa ngắm body của các em Mễ bưng bê ở cafe Lú, Dĩ Vãng, buổi chiều nhậu lai rai ở Bình Dân quán, Thu quán… ở Santa Ana, Orange County, California.
    Tôi từng hứng chịu những cái nhìn ác cảm từ những dân nhậu gốc HO ngồi gần bàn khi tôi nói giọng Bắc và dùng những từ ngữ Việt cộng như: “em ơi “bổ xung” thêm bia”. Nhưng ngay sau khi tôi thổi lổ tai mấy em Cần Thơ bưng bê lậu bằng Visa du lịch rằng: “Anh Bắc kỳ yêu nước quá trớn đi tàu há mõm vào Nam, sống khu thịt chó Ông Tạ, mới được cô em bảo lãnh qua Mỹ và số zip code (6) của nhà một cảm tình viên”, liền được các đệ tử lưu linh các bàn bên cạnh qua cụng ly tới tấp để hỏi tình hình ăn nhậu bên bển ra sao????. Tôi thi thoảng nhắc khéo bọn ăng ten, chân gỗ nếu muốn có thêm xèng và để dăm ba tháng tôi lại có dịp qua nhậu và có Chivas 25 years mà uống, nên cung cấp thông tin nhỏ giọt, báo cáo chừng mực thôi.
    Tôi không ngờ em ca sỹ hải ngoại HHY xinh thế lại bị rỗ, khi xem một video clip do một chân gỗ (7) quay, báo cáo về một buổi gây quỹ ủng hộ cho chương trình xe lăn cho người khuyết tật tại Việt Nam, được tổ chức vào 25/03/2013 tại một nhà hàng Hải sản ở quận Cam mà HHY có tham gia hát ủng hộ. Tôi cũng có trong tay bản danh sách ban tổ chức buổi meeting ủng hộ các nhân sỹ trong nước đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp 1992, được tổ chức tại một sân vận động gần khu Phước Lộc Thọ vào ngày 06/04/2013. Trong bản danh sách có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ của các nhân sỹ, trí thức, Đại đức, Thượng tọa, Việt kiều trong cộng đồng người Việt tại Cali. Do đó đừng lấy làm lạ khi đến Tổng lãnh sự VN xin Visa về VN chơi, bị từ chối. Các tổ chức chống cộng của cộng đồng người Việt tại hải ngoại, cần phải rà soát lại tổ chức của mình, một cách cẩn trọng.
    Nhưng công bằng mà nói, tôi nể phục tinh thần đấu tranh chống cộng của cộng đồng người Việt tại hải ngoại, khi khu Litle Sài Gòn đã ra nghị quyết cho chính quyền Tiểu bang California: “không ủng hộ những phái đoàn Ngoại giao của Chính phủ CHXHCN VN”. Tổng lãnh sự quán VN tại Cali, nếu muốn vào khu vực Litle Sài Gòn phải báo cho Orange county’s City và phải trả tiền cho cảnh sát quận Cam để họ tổ chức hộ tống và bảo vệ nhưng không bảo đảm an toàn cho phái đoàn của Chính phủ CHXHCN VN? (8). Lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay bên cạnh Quốc kỳ Mỹ tại khắp các khu thương mại, các shopping center, các chợ của người Việt trên các Tiểu bang của nước Mỹ có người Việt sinh sống, trong khi lá cờ đỏ sao vàng năm cánh chỉ ủ rủ, cô độc trong sân Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán của CHXHCN VN tại Mỹ. Tôi cũng nể phục sự kiên trì đấu tranh của cộng đồng người Việt chống cộng ở hải ngoại khi đưa được vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam ra cuộc điều trần trước Liên Hiệp Quốc cũng như tiểu ban về nhân quyền và tôn giáo của Hạ viện Mỹ.
    Nhưng hôm nay tôi xin được đặt một vấn đề đã được tranh cãi từ lâu giữa những người “không yêu cộng” trong nước với cộng đồng người Việt tại hải ngoại “chống cộng” và mong được quý vị đọc với một tinh thần chống cộng tỉnh táo:
    -Liệu có nên sử dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ cho quá trình đấu tranh Dân chủ cho Việt Nam trong hiện tại và cho tương lai của một nước Việt Nam không cộng sản?
    Theo thiển nghĩ: Lá cờ vàng ba sọc đỏ mà quý vị tôn thờ lâu nay, không thích hợp cho tiến trình đấu tranh cho Dân chủ và Tự do tại Việt Nam trong hiện tại và cho một nước Việt Nam hậu cộng sản trong tương lai vì nhiều lý do:
    1-Lá cờ vàng ba sọc đỏ, dù biện minh vì lý do gì đi nữa, cũng đã là một biểu tượng của sự thất bại của nền hai nền Cộng hòa của miền Nam Việt Nam trước họa Cộng sản tại Việt Nam trong thế kỷ 20.
    2-Lá cờ vàng ba sọc đỏ, cũng không thể là biểu tượng cho một nước Việt Nam Tự do Dân chủ hậu Cộng sản trong tương lai vì suy cho cùng nó cũng chỉ đã là đại diện cho hai nền Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam trước 30/04/1975:
    -Nền đệ nhất Cộng hòa với chế độ gia đình trị của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm.
    -Nền đệ nhị Cộng hòa được thành lập sau hai cuộc đảo chánh quân sự và với Liên danh ứng cử duy nhất của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và cố Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ, đã từng được nhìn nhận là một trò hề bầu cử, chằng khác gì trò xiếc bầu cử của chế độ cộng sản.
    Hai nền Cộng hòa này, mặc dù đã từng có một số biểu hiện Dân chủ nhưng không thể được xem là một chế độ Dân chủ thật sự, mà chỉ có thể được nhìn nhận một cách khách quan như những chế độ “Dân chủ hạn chế”.
    3-Lá cờ vàng ba sọc đỏ, đã thua trong cuộc chiến dân vận, tuyên truyền của cộng sản với ám chỉ: lá cờ “ba que xỏ lá”, một ấn tượng không thể xóa nhòa trong cách nghĩ của người dân bên thắng cũng như bên thua cuộc.
    4-Những cộng đồng người Việt tại hải ngoại chống cộng, dù có nỗ lực đến mấy, cũng chẳng thể nào xoay chuyển được tình thế trong nước, có chăng là chỉ có thể tổ chức được những cuộc biểu tình chống cộng một cách không hoàn hảo.
    5-Những ngọn gió đổi thay, sẽ xoay chuyển chế độ sẽ phải được đến từ những lực lượng tiến bộ đấu tranh đòi hỏi Dân chủ trong dân chúng, trong tầng lớp nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, nhà báo, sinh viên, học sinh, lực lượng tự diễn biến, tự thức tỉnh trong lực lượng vũ trang quân đội, công an, trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam, tại Việt Nam.
    Họ là những người đã sáng mắt mở lòng, không còn mò mẫm trong đêm đen của sự giả dối, bịp bợm của những trò tuyên truyền càng ngày càng trở nên thô thiển và rẻ tiền của Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Họ là những người đã chán ngán, kinh tỡm “ngôi sao năm cánh cô đơn trên biển máu của đồng bào trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, đuổi Mỹ, suy cho cùng là vô nghĩa cho một Việt Nam Tự do Dân chủ không Cộng sản” giống như tình thế của ĐCS VN hiện nay, đã và đang bị cô lập với Dân tộc Việt Nam trên tất cả các mặt của hiện thực cuộc sống.
    Người dân Việt Nam hiện nay đã và đang tìm mọi cách để trả ngôi sao năm cánh này về với giấc “mộng hồn quanh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Những lời như lạy như van “Lạy ông đi qua, lạy bà đi lại, chúng em đang bắt sâu, chúng em đang rà soát lại hệ thống để chế độ không bị lung lay vì chiếc ghế, xin bà con cô bác thông cảm cho thêm thời gian v.v…” của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoặc lên gân của TBT Nguyễn Phú Trọng với NQTW 4, cũng chẳng làm ai mủi lòng hoặc lấy thêm của dân chúng một micro gram lòng kiên nhẫn nào nữa.
    Họ là những người đã quá chán ngán mớ học thuyết với lý luận đã lỗi thời, đã vữa nát, đã xơ cứng như những động mạch, mạch máu của một ông lão ngoại bát tuần, thỉnh thoảng lên cơn co giật, như cơn động kinh đùng đùng với NQTW4 vừa qua, nhưng vẫn thích chơi chống bỏi, vẫn ảo tưởng sẽ sống mãi được trong vinh quang để dành độc quyền lãnh đạo để tiếp tục cỡi trên đầu trên cổ một dân tộc Việt Nam tràn trề nhựa sống, năng động, trong thế kỷ 21.
    Họ là những bogger không quản an nguy của bản thân, gia đình, ngoan cường đối đầu với những trò bạo hành côn đồ của lực lượng cảnh sát, an ninh như Nguyễn Hoàng Vi, Bùi Hằng, Lê Anh Hùng, Phan Thanh Nghiên, chị Nga Hà Nam…những người đang kiên cường trong lao tù cộng sản như blogger Điếu Cày, blogger anh ba Sài Gòn, blogger Tạ phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Phương Uyên, Ngô Duy Kha…
    Họ là những người trong giới văn nghệ sỹ, những nhà văn, nhà thơ, nhà báo. Có người đã từng cầm súng chiến đấu, có người là thương binh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ “cứu nước”, có người từng giữ những chức vụ quan trọng trong TWĐCSVN, nay đang dũng cảm dùng ngòi bút để đào tận gốc trốc tận rể Độc tài toàn trị CS VN.
    Họ là những sỹ quan từ cấp thấp cho đến trung, cao cấp trong lực lượng vũ trang quân đội, công an đã chẳng còn màng đến bổng lộc, sổ hưu đã bốc mùi tanh tưởi.
    Họ là những anh bộ đội thường trực hoặc lính nghĩa vụ, có cha mẹ, họ hàng, người thân, bạn bè bị mất đất sản xuất, cưỡng chế, bị giải tỏa hoặc bị ức hiếp tại địa phương. Họ chẳng có gì để mất với chế độ CS hiện tại.
    Họ là những sinh viên, học sinh giờ đây nhờ Internet, đã có một góc nhìn riêng của mình chính xác hơn về Marx, Le…ngoài những thứ rác rưởi, được nhồi nhét trong lớp học, giảng đường. Họ, những người tuổi trẻ đã có chính kiến riêng của mình, đã buông bút không làm bài thi sử trong những kỳ thi vào Đại học trong những năm vừa qua, hay gần đây cùng hẹn nhau xé nát đề cương ôn thi môn sử xả trắng sân trường THPT Nguyễn Hiền, trong tiếng hò reo khi hay tin môn sử bị bỏ trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2013.
    Họ là những nông dân bị cướp đất, những công nhân sông vật vờ với đồng lương chết đói của giới chủ Tư bản trong, ngoài nước dựa trên mức lương cơ bản do Chính phủ CHXHCN VN đang áp dụng, đã cảm thấy biểu tượng “búa và liềm” cho giai cấp họ trên lá Đảng kỳ của Đảng CS VN, là một điều xỉ nhục.
    Những làn gió đổi thay này sẽ hòa với nhau thành cơn cuồng phong để giật phăng chiếc áo khoác “Dân chủ tập trung” của Đảng CS VN, bây giờ đã rách bươm sau hội nghị BCHTW6, nay đã nát như tương, chẳng khác gì chiếc áo của một thằng ăn mày lười biếng với hội nghị BCHTW7 sắp kết thúc, mà không cần đến sự trợ giúp của những cộng đồng người Việt chống cộng hải ngoại.
    Và Tôi nghĩ mặc dù không còn “yêu cộng” nữa, họ cũng sẽ không chấp nhận đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ.
    Nhưng hãy là những nhà Dân chủ chân chính, những nhà Chính trị kiên định.
    Hãy biết tôn trọng những người được xem như Kẻ thù và hãy thận trọng với những đối tượng được nhìn nhận như những Đồng minh.
    Không có Kẻ thù nào là truyền kiếp và cũng chẳng có Đồng minh nào là vĩnh viễn, trong tiến trình đấu tranh Dân chủ Tự do cho một Việt Nam không Cộng sản.
    Sẽ là tốt hơn nếu những cộng đồng người Việt hải ngoại “chống cộng” và những lực lượng tiến bộ “không yêu cộng” trong nước cùng bàn bạc để tìm ra một biểu tượng, một lá cờ cho tiến trình đấu tranh cho Dân chủ Tự do cho Việt Nam và sẽ là lá Quốc kỳ cho một Việt Nam Tự do Dân chủ không Cộng sản, trong tương lai.
    Một Việt Nam mới, sẽ cần đến những kinh nghiệm quý báu trong lãnh vực hành chính công của Trí thức người Việt sống tại hải ngoại, để tổ chức những cơ cấu Dân chủ trong một thể chế Tự do Dân chủ theo nguyên tắc Tam quyền phân lập.
    Để cùng sát cánh bên nhau xây dựng lại một Việt Nam đã bị tàn phá về mọi mặt sau 38 năm dưới sự Độc tài toàn trị Cộng sản, những cộng đồng người Việt hải ngoại “chống cộng” và những lực lượng tiến bộ “không yêu cộng” trong nước, hãy cùng nhau ngồi lại, cùng nhau thảo luận trên không gian mạng thông qua các công cụ như facebook, e-mail, twister, skype, facetime… để chọn ra một lá cờ biểu tượng cho tiến trình đấu tranh cho Dân chủ Tự do Nhân quyền cho Việt Nam và cho một nước Việt Nam không cộng sản trong tương lai.
    -Những cộng đồng người Việt hải ngoại chống cộng, hãy giữ lại lá cờ vàng ba sọc đỏ cho những kỷ niệm có vui có buồn, có vinh quang có khổ nhục của một quá khứ đã qua. Hãy hãnh diện vì đã được phục vụ dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ.
    -Hãy giữ lá cờ vàng ba sọc đỏ làm Đảng kỳ của Đảng mình trong những cuộc tranh cử một cách Tự do Dân chủ trong những kỳ bầu cử của một nước Việt Nam hậu cộng sản trong tương lai gần.
    Để cùng nhau đấu tranh cho ngày ấy đến gần, cần một lá cờ mới để “người về một ngày một đông hơn” (9) tề tựu dưới lá cờ Đại nghĩa đấu tranh cho một Việt Nam không cộng sản.
    Tôi có một đề xuất và kính đề nghị mọi người, từ cộng đồng người Việt tại hải ngoại “chống cộng” cho đến những lực lượng tiến bộ “không yêu cộng” đang đấu tranh cho Dân chủ Tự do Nhân quyền trong nước, hãy bình tâm suy nghĩ và cùng nhau thảo luận:
    -Tại sao vẫn không lấy nền cờ vàng làm biểu tượng cho Dân tộc Việt Nam da vàng?
    -Tại sao lại là ba sọc đỏ tượng trưng cho ba miền Bắc, Trung, Nam? Tại sao lại phân biệt như thế? Chúng ta có phải là ba Dân tộc, ba dòng máu khác nhau cùng sống trên mảnh đất hình chữ S này?
    -Tại sao lại là quẻ Ly, là quẻ Tốn mà không là chữ Nhất?
    -Tại sao không nhập ba sọc đỏ này thành một dòng đỏ mà bề rộng của sọc này vẫn bằng 1/3 bề rộng của lá cờ nền vàng?
    -Hãy hợp nhất ba dòng máu đỏ thành một như một dòng máu đỏ nhiệt huyết duy nhất, đang cuồn cuộn chẩy dưới nhịp đập rộn của con tim Dân tộc đang đòi hỏi Dân chủ Tự do Nhân quyền cho những thịt da vàng của người Việt Nam.
    -Sẽ là một nguồn động viên và khích lệ tinh thần cũng như một vũ khí cho những người đã và đang đấu tranh không ngừng nghỉ, không quản an nguy đến tính mạng bản thân và gia đình hiện đang trong lao tù cộng sản hoặc đang công khai đối đầu với bạo quyền của cộng sản một cách dũng cảm, kiên cường.
    -Sẽ là một nỗi run sợ ám ảnh cho đến chết của Độc tài toàn trị cộng sản tại Việt Nam.
    -Hãy vì một Việt Nam Tự do Dân chủ, không Cộng sản. Tại sao không?
    -Hãy để người về một ngày một thêm đông, dưới lá cờ vàng với chử nhất đỏ tươi, để cùng nhau hiệp lực đấu tranh cho một tương lai Việt Nam không cộng sản. Tại sao không?
    -Hãy cùng nhau suy nghĩ và thảo luận. Tại sao không?
    -Hãy lắng nghe sự tỉnh táo của lý trí và sự nồng nhiệt của con tim yêu Tự do, Dân chủ mách bảo. Tại sao không?
    -Hãy cùng nhau hiệp nhất để xóa đi một vết nhơ do họa cộng sản trong lịch sử Dân tộc Việt Nam. Tại sao không?
    Tôi đang lắng nghe và theo dõi sự thảo luận của quý vị. Tại sao không?
    Hà Nội 10/05/2013
    Oanh Yến Thị Phạm
    1-44 Yết Kiêu, trụ sở Bộ CA, 40 Hàng Bài trụ sở Tổng cục An ninh II, BCA.
    2-Vạn lần xin lỗi hương hồn cố nhạc sỹ Đoàn Chuẩn cùng gia đình như vì ơn Bác ơn Đảng, bây giờ lối nói đểu của dân Bắc kỳ nó mất dậy thế.
    3-Ảnh Tổng thống Benjamin Flanklin trên tờ giấy bạc mệnh giá 100 USD.
    4-Một loại sake cao cấp của Nhật
    5-Dân Nhật chỉ dám xơi loại cá nóc có vằn như Hổ, da trơn nên gọi là Tiger Fugu, chỉ ăn vào trước hoặc sau mùa Thu là mùa sinh sản của cá. Được chế biến ba món: ăn gỏi sống, nướng và cuối cùng là lẩu. Vi cá được nướng và hòa với rượu sake, uống rất thơm.
    6-Mỗi khu vực dân cư, thương mại ở Mỹ có một số code riêng. Nếu nói đúng, người sống ở Mỹ lâu năm sẽ hình dung được người đang nói sống ở khu vực nào.
    7-Tiếng lóng chỉ cảm tình viên, dân ăng ten.
    8-Câu này nghe quen quen giống với lời của Thống đốc Nguyễn Văn Bình, trong chủ trương bình ổn thị trường vàng.
    9-Lời của nhạc phẩm “Kinh khổ” của cố nhạc sỹ Trầm Tử Thiên.

    • tam said

      Tôi cũng nghĩ như bác, Hai lá cờ VN của thế kỷ 20 đều nhuốm quá nhiều máu của đồng bào (và tiền của Nga, Tàu, Mỹ).
      Cờ VN của thế kỷ 21 sẽ là lá cờ của hòa bình-độc lập-tự do, là biểu tượng của dân tộc VN trí tuệ, văn minh đã trãi nghiệm sau một thế kỷ tương tàn. Nó không nên dính dáng gì đến hai lá cờ đầy hệ lụy, nhuốm máu, nước mắt và hận thù dân tộc kia.

      • Nguyễn said

        Đồng ý với bà (có khi là ông đó) về suy nghĩ cũng như đề xuất về lá cờ VN tương lai.

        • dẹp bỏ độc đảng độc tài độc đảng said

          Nếu còn để đảng cs VN cai trị đất nước thì cờ lên lấy hình tam giác, có hình cái l…ồn cho nó xứng với chính thể đó.

        • Văn Đức said

          Thank You,
          Vì … Dù vấn đề „(nhân) quyền (chuyển đổi) giới tính“ đã dần được … bình thường hóa; Nhưng chưa (và KHÔNG NÊN) phổ cập cho BÚT DANH!
          Những „Thị“ và đuôi „a“ (…novA) thường được hiểu là „phụ nữ – feminimum“. Có thể tự do dùng cho mọi người, nhưng khi „ra“, thì nên nhớ tục để chào độc giả: Tôi ra đây có phải xưng TÍNH-DANH không nhỉ? chỉ để bà con tiện bề … lịch sự.

          Thân mến.

          • Văn Đức said

            Bài chủ của Huy Đức. theo tôi, nổi trội trong các bài bình về „Hội nghị TƯ 7“: Đủ SỰ và VIỆC để đến LÝ.
            2 ý tiếp trong „phản hồi ngắn“ này là:
            * Thêm về „Tính Danh“: Nên chuẩn theo tục Việt là viết và đọc (để hiểu) từ TRÁI sang PHẢI (TRUYỀN THÔNG bây giờ cũng NHƯ THẾ chăng? – :-)) – Chứ cứ bắt người đọc sắp xếp lại cách viết kiểu „Tàu phù“ thì e bất tiện!
            * Có lần tôi nhận xét: Thà rằng cãi, chửi nhau còn hơn làm thinh không „lời qua, tiếng lại“ (vì tiếng nói là biểu thị của con người); Nhưng tôi cũng nhắn một vị viết khá hay rằng:

            Văn kia viết mãi cũng mòn,
            Chữ kia dùng mãi – nghĩa còn bao nhiêu?
            Yêu nhau, xin nhắc một điều:
            Văn chương “bá ngọ” (chửi rủa) – Chợ chiều kém vui!

            Đọc phản hồi là điều thú vị. Tôi đành nhờ các bạn theo cách thấy đâu có nhiều “ngón tay chỉ xuống” thì bỏ qua vì biết là … “bá ngọ”.

            Thân mến.

      • gia hoang said

        Thằng […]

        • Thanh Nguyễn said

          Trí thức bây giờ ai cũng tẩy chay cái ĐCS này rùi. Công nhân thì lương chết đói. Nông dân thì mất đất, mất ruộng. Doanh ngiệp phá sản hang loạt. Binh lính thì cha mẹ, người thân họ cũng nằm trong số dân oan mất đất hơi bị nhiều. Ngôi sao này bi jiờ chỉ còn đại diện cho những bọn đảng viên cs chop bu thui. Hơi bị cô đơn đấy. Chuẩn bị đoàn tụ Mác, Lê với Mao với Hồ đê.

    • Người Hà nội said

      Một ý kiến hay,

    • danchinh said

      Ý nghĩ rất hay. Cảm ơn tác giả.

    • ĐV said

      Một tầm nhìn có tính chiến lược .

    • nemo said

      Cám ơn OYP . Theo tôi cái này ai cũng biết rồi .
      Cái tôi quan tâm là : Làm sao để bắt ( hoặc mời) những người đang ngồi mâm trên (không còn xứng )xuống mâm dưới .
      Những dữ liệu đầu vào là :
      -Những người này ko xứng , nhưng họ vẫn mạnh về tiền bạc và binh lực so với những người đối kháng .
      – Làm thế nào để ko trở thành một cuộc nội chiến đẫm máu .
      – hậu thay đổi rồi sẽ thế nào ? hay lại một cuộc vượt biển lần hai …
      – Ai là ngời cầm lái vĩ đại đây ? nói thì dễ .
      Và còn nhiều vấn đề nữa ..
      Đầu ra : Làm thế nào đây ?

    • NVQ said

      Ý kiến này trùng với mong muốn của nhiều người. Hãy cùng nhau xây dựng biện pháp thực hiện. Tinh thần hòa giải muôn năm. Hãy noi tấm gương người Mỹ, tướng Gran ứng xử với tướng Lee thua trận, tránh xa cách ăn cháo đái bát của CS với bà Nguyễn Thị Năm.

      • Oanh Yến Thị Phạm said

        NTN mà vào BCT, thì ĐCS VN, chuẩn bị đi gặp Mác, Lê và Bác Hồ.
        Tôi sẽ góp chút sức mọn qua các bài viết. Nếu các blog không đăng, tôi sẽ comment trên anhbasam04. Các bạn hãy quan tâm theo dõi và nếu có thể, hãy suy nghĩ kỹ trước khi làm theo hướng dẫn.
        Kính
        OYTP

        • moi said

          Co vang 3 soc la co mang quoc hon quoc tuy VN tu xa xua, thoi VN phat trien khong thua nuoc nao trong khu vuc tru Nhat. Nay neu noi tuong trung 3 soc=3 mien, ket hop lai thoi mau do chi la 1/6, vi soc do xen vang, khong phai do het 1/3 la co. Va ket hop 3 lam 1 cung phai duoc da so dan dong y

    • Dân tộc said

      Chào bác, hẳn bác là OYTP bên DLB ngày xưa, lâu lắm vô tình qua đây mới gặp lại (cứ nghĩ bác mai danh ẩn tích rồi). Lại càng vui hơn khi nghe tin bác thăng quan phát tài. Quan nào thăng thì tôi ghét cay ghét đắng chứ quan bác thăng thì tôi sướng ngất ngây
      Chúc bác sức khoẻ, phát tài, nhậu khoẻ, sống dai và nhờghe1 qua DLB đăng vài bài

      • Phạm Thị Oanh Yến said

        Tôi có gửi bài cho DLB, nhưng chắc dạo này BBT DLB không hoan nghênh. Tôi thường gửi bài cho Bác Huỳnh Ngọc Chênh và một số blog khác như Baotoquoc.com, Tiếng gọi công dân, Phạm Viết Đào. Quê choa. Có bài được đăng, có bài không, tùy theo đánh giá của các chủ blog.
        Kính

    • văn lâm said

      Thị Phạm có rượi quá chén ,luyên thuyên quanh quẩn lại dùng đến chữ “nhất” trong ngôn ngữ Tầu trong lá cờ của VN không cộng sản?

      Nói dân chủ mà lại nhất quyết về một Việt nam không cộng sản thì có khác gì Hiến pháp dân chủ nửa mùa của CHVN cấm cộng sản ?

      Tại sao không hướng tới một VN dân chủ mà các đảng phái khác nhau cùng cạnh tranh minh bạch với Đảng CSVN (mà tương lai có thể là Đảng dân chủ xã hội ) quyền lãnh đạo Đất nước?

      • Phạm Thị Oanh Yến said

        Ngôn ngữ tiếng Việt ảnh hưởng Văn hóa Tàu cũng như các nước Hàn quốc, Nhật bản. Điều này là một thực tế chẳng thể chối cãi. Xử dung Hán Việt càng làm thêm phong phú ngôn ngữ Việt, chẳng có gì là xấu, miễn sao không lụy Tàu là good. Nhật bản đến nay vẫn xử dung dến 70% Kanji mà có nhịn thằng Tàu đâu, chơi Tàu tới bến. Nếu được tự do bầu cử một cách dân chủ, công khai minh bạch có giám sát độc lập, chắc chỉ có mấy thằng hâm hoặc cs ngu đần mới bầu cho đảng cs VN. Do đó có thể nói một VN Tự do Dân chủ chắc chắn là không có chổ cho cs. Cũng theo ý nguyện người dân thôi.

        • trí said

          tôi đồng ý với bác PHẠM chỉ có người mù mới bầu dcs,ở chổ tôi đây năm nào mấy người không ra gì vào ĐẢNG,mới năm ngoái đây chứ đâu họ kêt nạp ĐẢNG cho một thằng chăn bò với chức vụ phó công an xã,ông chũ tịch mặt trận nói vào đảng rồi từ từ hoc sau,còn rất nhiều thành phần bất hảo khác kể không hết được,mấy đảng viên này mà ra tranh cử là y bài đó!

        • văn lâm said

          @ Thị Phạm :Trong các nước dân chủ thì Bắc Âu và Mỹ (USA) là ổn định và thành công hơn cả và ở đây làm gì có chuyện loại đảng này hay đảng kia khỏi trường chính trị như quan điểm không cộng sản của bác?

          Trong tự nhiên có một quy luật sinh tồn mà ai cũng biết là khi môi trường sống thay đổi thì cá thể sống phải tự thay đổi theo cho phù hợp để tiếp tục tồn tại và phát triển .

          Hơn ai hết một đảng chính trị có kinh nghiệm và bản lĩnh đấu tranh như Đảng CSVN đã từng tự biến đổi để thành công trong nhiều trường hợp,nên tư duy của bác Thị Phạm về một VN không có đảng cộng sản trong đời sống chính trị chỉ là ảo tưởng.

          Với một đảng cầm quyền ,điều quan trọng bậc nhất là mục tiêu hướng tới phải phù hợp lợi ích chung của quốc gia ,dân tộc,nhân dân còn chủ nghĩa xã hội,chủ nghĩa cộng sản,chủ nghĩa tư bản,chủ nghĩa phúc lợi xã hội….chỉ là phương pháp,biện pháp nên trong từng giai đoạn ,hoàn cảnh ,điều kiện nhất định của một quốc gia,những biện pháp cần thiết sẽ được lựa dùng để tập hợp tạo dựng lực lượng và uy tín nhắm tới mục tiêu đã đặt ra.

          Đảng CSVN đã có thời ấu trĩ,không nhận thấy sau 1975 thì lịch sử VN đã sang trang,môi trường kinh tế xã hội VN đã đổi thay và sự bảo thủ trì trệ về đường lối đã dẫn Đảng CSVN tới những bế tắc và thoái hóa như chúng ta đang thấy.Những bất cập ,bế tắc về đường lối này không thể hóa giải được chỉ bằng phương pháp xây dựng đảng có tính sách vở giáo điều thiếu thực tế như TBT Nguyễn Phú Trọng đã và đang áp dụng mà trên thực tế nó chỉ được giải quyết triệt để thông qua việc thay đổi phương thức XHCN bằng phương thức dân chủ hóa toàn diện đời sống kinh tế,chính trị ,xã hội của đất nước.

          Đảng CSVN đã đổi mới tư duy,xác định mục tiêu đúng đắn là dân giầu nước mạnh xã hội dân chủ công bằng văn minh ,đã đổi mới cơ chế quản lý kinh tế nhưng điều này đã được thực tế chứng minh là chưa đủ,chưa đồng bộ.Hôi nghị TW6,7 vừa qua đã cho thấy trong Đảng đã có nhận thức mới về dân chủ hóa trong Đảng và xã hội . Đây là sự diễn tiến tất yếu để Đảng CSVN tự biến đổi tiếp tục tồn tại ,cạnh tranh lành mạnh và phát triển vững chắc trong dân chủ không chỉ vì lợi ích của Đảng mà vì lợi ích chung của Dân tộc ,của Đất nước.

          • Oanh Yến Thị Phạm said

            Chính lá phiếu người dân sẽ quyết định nếu có một cuộc bầu cử that sự Dân chủ có sự giám sát công minh chính trực của Quốc tế. Còn nói nhiều, lảm nhảm vô ích.
            Kể lể công trạng của CS trong quá khứ chẳng khác nào những thằng ăn mày hát xẫm lạy ông đi qua lậy bà đi lại cho con them độc quyền lãnh đạo với khẩu sung cầm trong tay?

          • văn lâm said

            Thế thì bác THIPHAM phải chỉ ra những cái gì chưa thực sự dân chủ trong bầu cử,những cơ chế tổ chức kiểm soát bầu cử nào cần có để chỉnh sửa đưa và Hiến pháp ,đấy là bổn phận,trách nhiệm và quyền của công dân mà bác.

          • Oanh Yến Thị Phạm said

            Dạ thưa anh Văn Lắm. moi người đã góp ý rất nhiều, hàng chục năm nay nhưng Đảng cứ vừa làm vừa rút kinh nghiệm đã hơi bị lâu, dân đã chết hơi bị nhiều. Quyền lợi và nghĩa vụ tai những nước Độc tài toàn tri, thường không đi song hành với nhau. Điều này ai cũng hiểu, chỉ mình anh Văn Lắm hình như không hiểu?. Thưa anh Văn Lắm xin hỏi có phải anh đang tìm MAIKA đang lưu lạc ở VN phải không ạ?

      • Hoa Cải said

        Nói tranh cử đa đảng mà có cả đảng CSVN dự tranh thì ngay chính đảng CS họ cũng cho đấy là một trò hề thảm bại. Đảng CSVN đang tự diễn biến và buộc phải diễn biến trước dư luận và lòng căm phẩn của nhân dân. Qua hội nghị TW 7 càng cho thấy vị thế người đứng đầu đã mất trắng. Giai đoạn “cá mè một lứa” bắt đầu sinh sôi nảy nở, tất yếu dẫn đến tan rã. Nhanh chậm hoàn toàn tùy thuộc nhân dân đổ lòng căm phẩn lên đầu họ bằng dòng thác nào.

        • văn lâm said

          @bác Hoa cải :Không phải vị thế người đứng đầu(Đảng CSVN) mất trắng mà nói cho cùng là vị thế của cá nhân ông TBT cùng với quan điểm bảo thủ ,kiên định CNXH đầy tham vọng và ảo tưởng là mất trắng và cái này là một tín hiệu tốt đẹp,báo hiệu sự “sang trang”dân chủ hóa xã hội của Đảng CSVN đã bước vào giai đoạn mới,triệt để hơn,quyết liệt hơn .

          Ai đó chờ đợi vào một sự tan rã thì sẽ chẳng có sự tan rã nào ở đây cả đâu .

          Vấn đề là những người đấu tranh cho dân chủ nên duy trì phong độ và khuyến khích những yếu tố dân chủ đang được nhen nhóm để cú “vào cua “của Đảng CSVN được diễn ra một cách êm đẹp,tránh những thiệt hại không cần thiết cho nhân dân và cho chính phong trào dân chủ .

    • YÊU NƯỚC VIỆT CĂM THÙ TÀU said

      Chi Oanh Yến Thị Phạm kính mến. thật tuyệt vời quá chị à! em cũng đau đáu cho đất nước và có cùng suy nghĩ giống chị! và chỉ có con đường này thi dân tộc ta mới hòa hợp 2 miền Nam, Bắc. Dân tộc chúng ta mới phát triển hùng cường những người con ưu tú tài giỏi trong và ngoài nước sẽ xây dựng đất nước thân yêu Việt Nam, lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta. sang thế kỷ mới phát triển thành cường quốc với màu cờ mới ( cờ vàng một sọc đỏ hình chữ s và hai chấm Đỏ Hoàng Sa và Trường Sa trên cờ tổ quốc Việt Nam). Việt Nam Mãi Mãi Trường Tồn

  85. Chủ nghĩa tư bản là quá trình tự phát và tiến hóa trong lịch sử phát triển của loài người, đã và đang hiện hữu, không ai áp đặt. Do đó Chủ nghĩa Tư Bản biết tự đấu tranh và thay đổi, loại thải những tiêu cực phát sinh trong quá trình phát triển của nó để tồn tại.
    CNXH – CNCS và quái thai của nó là Chủ Nghĩa Toàn Trị (độc tài – phản dân chủ) tồn tại được do áp đặt ý chí chủ quan của một nhóm người, chứ không phải diễn tiến bình thường theo tiến trình tiến hóa. Do đó nó phải bảo thủ và co cụm cho tới lúc không còn thích hợp nữa và sẽ bị đào thải. (nếu không dùng bạo lực để áp đặt ý chí chủ quan, bảo thủ và co cụm lại thì không còn toàn trị nữa)

  86. Cong Lý said

    Biển Đông vẩn yên tĩnh. Tân Rai, Nhân Cơ chưa đến mức phải đưa ra QH.

  87. Cái Ách Của Đảng said

    Thế mới biết cái ách của đảng quàng cho đảng và đặc biệt quàng cho dân cho nước nó kinh khủng mức độ nào, không theo một quy luật khách quan KH nào cả! Cái vỏ bọc CN Mác-Lenin đi mượn của người ta và cái bánh vẽ CNXH cộng với con người cụ thể tham lam quyền lợi chức tước,chỉ tư duy lợi ích nhóm theo nhiệm khoá, thiếu tâm,thiếu tầm, thiếu tài, thiếu thức thời, thực tiễn (thiếu 11 T) nó đã gây hậu quả nặng nề lâu dài như thế nào cho toàn hệ thống XH VN?

  88. latufa said

    Lời Khuyên Hai Tân Khoa

    Tàu sắp chìm rồi bác Thiện Nhân
    Bảo táp phong ba ập tới gần 
    Lên làm chi nữa con tàu chết
    Đang sắp đi vào hố tử vong.

    Bác thì ăn học chẳng thua ai
    Sao chẳng đem ra sức lẫn tài 
    Phò dân giúp nước qua nguy khốn 
    Mà lại đầu quân lũ quái thai.

    Bác sang Thiên quốc để làm chi
    Triều kiến hay xin đổi quốc kỳ
    Thêm ngôi sao nữa An nam xứ
    Chịu phong thái thú rồi trở về

    Và còn chị nữa chị Kim Ngân
    Phận danh làm mẹ đẹp vô ngần
    Sao không nuôi nấng con khôn lớn
    Theo đóm làm chi lũ bất nhân.

    Chị thì nhan sắc cũng hơn người
    Đáng mặt hồng nhan chẳng hổ ngươi
    Nhưng mà tâm địa còn ham hố
    Đâu biết mai sau hỏng cuộc đời.

    Nhân ngày của mẹ tôi khuyên chị
    Bỏ đảng trở về với quốc dân
    Ham chi cái chức phù du ấy
    Bảo táp phong ba đã đến gần.

    Phan Huy MPH

Gửi phản hồi cho Quang Linh Hủy trả lời