BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1494. Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược

Posted by adminbasam trên 24/12/2012

Blog Trần Kinh Nghị

Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược

24-12-2012

Như thường lệ trong những ngày tháng 12 này cả nước lại tái hiện không khí thời chiến tranh chống Mĩ. Âu đó cũng là lẽ bình thường, quên sao được tội ác giặc ngoại xâm!. Nhưng điều không bình thường là có một cuộc xâm lược khác không được nhắc đến, đó là những cuộc chiến lớn nhỏ do Trung Quốc gây ra từ biên giới Tây Nam lên biên giới phía Bắc và ngoài Biển Đông kể từ sau khi “Mĩ cút, ngụy nhào” đến nay vẫn chưa dứt. Người Việt Nam bình thường ai cũng nhận thấy điều vô lý này. Song điều không bình thường là ai cũng im lặng hoặc nếu có ai thắc mắc, sẽ được trả lời rằng đó là sách lược mềm dẻo, khôn khéo của ta!

H1

Dòng chữ trên một bia tưởng niệm chiến tranh biên giới bị đục bỏ

Vậy ra, đối với người Việt Nam, có hai loại chiến tranh xâm lược(?). Chiến tranh do người Pháp, người Mĩ gây ra thì phải ghi xương khắc cốt và tuyên truyền lên án công khai. Nhưng chiến tranh do người Trung Quốc gây ra thì phải cố mà quên đi, thậm chí  mấy cái  bia tưởng niệm trót dựng lên  ở Lạng Sơn cũng phải đục bỏ phi tang (ảnh bên); nếu thấy tàu Trung Quốc xâm lấn biển đảo, ức hiếp dân chài ta thì gọi là “tàu lạ”…Chỉ khổ thân những người lính đã ngã xuống trong các cuộc chiến tranh chống quân bành trướng chưa được chính thức vinh danh như các đồng đội chống Pháp chống Mĩ của họ.

Nếu nói rằng đó là sách lược mềm mỏng, khôn khéo thì thật trớ trêu!  Vẫn biết, vì nhiều lý do, Việt Nam không nên chủ trương đối đầu với Trung Quốc, và sách lược mền dẻo, khôn khéo là rất cần thiết. Vẫn biết phải ưu tiên duy trì hòa bình, nhất là với một đất nước đã mất quá nhiều thời gian cho chiến tranh như Việt Nam. Nhưng độc lập và chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia phải là mục tiêu cao nhất . Tuy nhiên, nhìn vào kết quả của quá trình vận dụng sách lược trong quan hệ Việt-Trung đến nay thấy trái ngược với mong đợi. Đó là lãnh thổ bị gậm nhấm, chủ quyền biển đảo bị xâm phạm nghiêm trọng trong khi quan hệ hai nước vẫn luôn trong trạng thái căng thẳng, nguy cơ chiến tranh nóng có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Vì sao vậy?

Để trả lời câu hỏi trên, trước hết hãy suy ngẫm về điều này: Tại sao Việt Nam phải đánh nhau liên tục với các “đế quốc to”, hết họa đế quốc lại rước họa láng giềng bành trướng ? Có một cách giải thích đã trở thành cửa miệng của người Việt Nam: Vì nước ta giàu đẹp, và vì nước ta nằm ở vị trí địa chính trị quan trong…, nên thường xuyên bị các cường quốc tranh giành hoặc lợi dụng!. Cách giải thích này không sai, nhưng chỉ đúng một phần. Về lý do giàu đẹp, đến nay chính người Việt Nam khi có dịp tiếp xúc với thế giới và biết người biết ta hơn đã  không còn tin như vây. Về lý do bị tranh giành, lợi dụng, thì trước hết hãy xem lại sách lược bạn/thù của ta có gì chưa ổn (?) Phải chăng lý do chính là ở chỗ, người Việt Nam  tự vận vào mình một vai trò đáng ra không nên có, đó là đứng trên tuyến đầu chống chủ nghĩa đế quốc, đồng thời quá trung thành với ông bạn láng giềng cùng ý thức hệ cộng sản?  Hãy xem người Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia,  Mã Lai và nhiều dân tộc khác có cùng cảnh ngộ trong khu vực đã không làm như vậy, và họ đã sớm có hòa bình để phát triển vượt xa Việt Nam vốn từ một mặt bằng như nhau sau Thế chiến thứ Hai.  Phải chăng nếu Việt Nam cũng có cách tiếp cận thực tế như các nước láng giềng thì chắn chắn đã có thể phát huy vị thế địa chiến lược một cách có lợi hơn cho mình?. Có thể có ý kiến rằng Việt Nam có đặc thù khác với các nước khu vực, đó là quá khứ Bắc thuộc. Nhưng trong cái rủi đã có cái may, đó là 100 năm Pháp thuộc ít nhiều đã có tác dụng đưa Việt Nam ra khỏi địa vị phiên thuộc của Vương Triều. Nền độc lập giành được sau Cách mạng tháng 8 năm1945 là một cơ hội lớn để vĩnh viễn thoát khỏi vị thế phiên thuộc đó. Nhưng cơ hội đó đã không được tận dụng, và Việt Nam một lần nữa lại rơi vào quỹ đạo Bắc thuộc dưới những chiêu bài mới .

Đây là một câu chuyện dài mà chỉ lịch sử mới có quyền phán xét. Tuy nhiên, có điều chắc chắn là, không phải giới lãnh đạo Việt Nam không nhận ra điều này, có lẽ rõ nhất là thời kỳ sau giải phóng miền Nam và đã được đúc kết bằng phương châm ” Việt Nam sẵn sàng  làm bạn với tất cả” từ Đại hội Đảng lần thứ VI. Song, đáng tiếc là phương châm đó đã không được thực hiện đầy đủ trong suốt quá trình về sau, thậm chí có những thời kỳ đi “chệch hướng”. Nguyên nhân chính là do ý thức hệ “vừa là đồng chí vừa là anh em” đã khiến một bộ phận giới lãnh đạo thiếu kiên định với phương châm và mục tiêu đã đề ra. Sự kiện sai lầm mang tính quyết định là thỏa hiệp Thành Đô năm 1990. Từ đó đến nay Việt Nam chưa bao giờ lấy lại được thế cân bằng cần thiết, miệng nói “sẵn sàng làm bạn với tất cả”, nhưng thực tế lại nghiêng về phía ông bạn láng giềng. Mặc dù nhiều phen bị ông bạn xâm hại vẫn cam chịu. Quan hệ với Mĩ và ASEAN không được thực sự coi trọng đúng mức. Chơi với họ nhưng luôn dè dặt, nghi ngờ. Điều này dược thể hiện khá rõ trong những phát ngôn của nhiều nhân vật lãnh đạo chính trị, quân sự và  học thuật trong thời gian gần đây. Mới đây có một vị Đại tá, Phó Giáo sư tên là Trần Đăng Thanh khi lên lớp trước hàng trăm cán bộ lãnh đạo các trường đại học tại Hà Nội đã đưa ra cách nhận định, đánh giá về bạn/thù thật rối rắm như sau:

“… Các đồng chí nhớ người Mĩ … nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện “thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha.”

“…Đối với Trung Quốc hai điều không được quên”:“ họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa” .

Suốt mấy ngày qua dân mạng phê phán, thậm chí chưởi bới ông này dữ quá. Nhưng suy cho cùng ông ta đã thể hiện đúng thực trạng tình hình nhận thức của giới Lãnh đạo và lý luận đất nước trong thời kỳ “hậu đổi mới”. Đó là tình trạng lúng túng về đường lối chủ trương chính sách, nhầm lẫn trong việc lựa chọn bạn/thù trước bối cảnh tình hình biến động tại khu vực và thế giới. Còn nhớ khi tiếp xúc cử tri Quận Ba Đình ngày 1/10/2011, người đứng đầu của Đảng cũng đã từng đưa ra cách diễn đạt tương tự về vấn đề tranh chấp Biển Đông rằng “Nói Biển Đông không phải chỉ là Biển Đông. Nói Biển Đông không phải quan hệ ta với Trung Quốc. Nói Biển Đông không phải toàn bộ vấn đề Biển đông. Nó chỉ có một cái chỗ đảo Hoàng Sa với lại… quần đảo Hoàng Sa với lại chỗ quần đảo Trường Sa ấy … và cái ranh giới thềm lục địa theo công ước luật biển quốc tế…”.  Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp phát ngôn nhiệu ngộ ở các cấp  được ghi nhận trong mấy năm gần đây. Một ông Viện trưởng Mác-Lê lập luận rằng trong quá khứ ông cha ta mỗi lần đánh thắng xâm lược Phương Bắc đều trở lại triều cống …cớ sao bây giờ lại đòi chống Trung Quốc(?). Một ông Phó ban Biên giới đánh giá hành động tàu Trung Quốc cắt cáp tàu dầu khí Bình Minh II của Việt năm hồi năm ngoái là “thương cho roi cho vọt…” (!) Vân vân và vân vân…. Tất cả cho thấy điều gì nếu không phải là tình trạng thiếu nhất quán trong nhận việc định đánh giá tình hình, sự lẫn lộn bạn/thù, tù mù chiến lược? Không phải họ “không thuộc bài”  mà vì bài bản nó như vậy!

Phải chăng đó là nguyên nhân sâu xa dẫn đến những việc làm khó hiểu gây bức xúc trong dư luận cả nước gần đây? Đó là việc mất cảnh giác khi cho “bạn” thuê đất rừng đàu nguồn, đất đai dọc biên giới, đưa hàng nghìn công nhân vào khai thác bo-xit trên Tây Nguyên, du nhập, lưu hành tràn lan văn hóa phẩm cũng như hàng hóa các loại từ Trung Quốc bất chấp nguyên tắc có đi có lại, v.v…Chủ trương đàn áp không phân biệt các cuộc biểu tình phản đối hành động xâm lấn của Trung Quốc trên Biển Đông cũng là một biểu hiện. Những việc làm đó, dù cố tình hay không, đã và đang gây bức xúc trong nhân dân và làm mất lòng tin của quần chúng vào vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Chỉ  kẻ thù được lợi, nhưng chúng không vì thế mà dừng lại./.

Nguồn: Blog Trần Kinh Nghị

114 phản hồi to “1494. Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược”

  1. Thuỷ said

    Tại sao chuyện chiến tranh Việt-Trung năm 1984 ít được nhắc tới thế ?
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/07/100728_laoshan_battle.shtml

  2. voland1980 said

    Cái bia trong hình minh họa được cho là làm bằng xi măng chất lượng kém từ ngày xưa nên bong tróc chớ không phải bị đục bỏ. Có ai có hình mới nhất về cái bia đó không nhỉ?

    • Thuỷ said

      Tại sao Bộ đội VN bị chửi lắm thì cũng nhớ ơn liệt sĩ, nhưng mà cũng chỉ nói ấm ớ là “chiến tranh biên giới phía bắc ” chứ không có 1 chữ TQ trong đó?

    • Cầu Cải Tiến said

      Phần trên gốc trái thì trông giống bong tróc. Phần dưới (chữ Trung Quốc) rõ ràng là đục bỏ, bong tróc tự nhiên không thể nằm ngang ngay ngắn và không thể có những khoét nhỏ như thế.

  3. Hop Nguyen said

    “… Các đồng chí nhớ người Mĩ … nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện “thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha.”

    Các “đồng chí đồng rận” nhớ “thực dân Pháp nô lệ VN 100 năm”, và nhớ “Đế quốc Mỹ xâm lược VN từ 1954 đến 1975…. Đế quốc Mỹ có “21 năm xam luoc VN” (1/4 thế kỷ).

    Và các “đồng chí rận” cố tình quên “1000 năm nô lệ giặc tàu… + hôm nay…” (trên 100 thế kỷ)

    Vì “dốt” nên các đồng chí rận” so sanh 21 năm (1/4 thế kỷ) xâm lược của đế quốc Mỹ to đùng, “khủng” hơn 1000 năm (trên 100 thế kỷ) nô lệ giặc tàu….

    Đây là kết quả “100 năm trống người…. dốt!” của HCM…. trồng từ các hạt “thối, lép”, nên mọc lên cây các “đồng chí đồng rận” trên các đống “phân thúi tàu cộng”

    • Trùm Chăn nói said

      Bài viết ngắn gọn hay và chính xác,nhưng có một điểm chưa được thuyết phục, là Mỹ vào miền Nam thay thế Pháp, nhầm ngăn chặn (làn sóng đỏ cộng sản) chứ Mỹ không có ý định xâm lược VN đâu?Mặc dù có nhiều người gán cho Mỹ xâm chiếm miền Nam là không có tính thuyết phục.

      • noi that said

        Khi My vao mien Nam VN lái dan ta chong lai doc lap thong nhat, My la ke thu cua dan toc VN .Nay bon Tau cuop
        dat, bien dao VN, lái lanh dao VN chong lai tu do, dan chu ,tien bo cua dan ta nhu mong muon cua cha ong ,bon Tau la ke thu cua dan toc Vietnam.

      • Trùm Chăn nói said

        Bọn Tàu lái lãnh đạo VN,vậy bòn Tàu là kẻ thù của dân tộc VN, vậy lãnh đạo VN ta bị tên kẻ thù Tàu lái chống lại tự do, dân chủ,tiến bộ của nhân dân, có là kẻ thù của nhân dân VN hay không vậy bạn Noi That?

  4. Bến đời said

    Liệu có một ngày, những người lính – liệt sĩ đã ngã xuống ở chiến trường biên giới phía bắc năm 1979 với Tàu cộng sẽ được đánh đồng như những người lính – tử sĩ Miền Nam Cộng hòa?

    • Thuỷ said

      Tôi nghỉ tất cả những chuyện gì mà xảy ra sau 1975, và suy từ những đàn áp người biểu tình chống TQ, thì các liệt sĩ năm 1979 ở chiến trường biên giới phía Bắc sẽ từ từ bị biến thành “phản động chống Nhà Nước”.

  5. Dân Ngu nói said

    Đọc cái tựa bài Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược của Blog Trần Kinh Nghị,chịu khó đọc kỷ xem tác giả viết vấn đề gì, thì hởi ơi nội dung bài cũng “tù mù” như cái tựa đề bài viết,toàn bài viết chẳng có điểm nào mới , ngoài những nội dung mà ABS đã từng đưa lên cho bà con cùng tranh luận.Nhưng có một điểm mà tôi thấy tác giả quá “ngây thơ” khi mà cho rằng đảng csVN và các lãnh đạo VN :
    Trích :
    “Đó là tình trạng lúng túng về đường lối chủ trương chính sách, nhầm lẫn trong việc lựa chọn bạn/thù trước bối cảnh tình hình biến động tại khu vực và thế giới
    ————————————————–
    Cái phương chăm chọn bạn mà chơi đã có từ thời Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã xác định TQ là đồng chí là anh em,là bạn tốt của đất nước VN ,vậy thì đảng csVN và các lãnh đạo VN cứ theo cái phương chăm của Bác mà thực hiện, thì làm gì có chuyện { Đó là tình trạng lúng túng về đường lối chủ trương chính sách, nhầm lẫn trong việc lựa chọn bạn/thù} hởi tác giả Blog Trần Kinh Nghị?
    Đến giờ phút này mà Blog Trần Kinh Nghị còn chưa tỉnh ngủ hay sao khi mà đưa ra lời phát biểu {Những việc làm đó, dù cố tình hay không, đã và đang gây bức xúc trong nhân dân và làm mất lòng tin của quần chúng vào vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước}.Nếu mà nhân dân VN có lòng tin vào vai trò lãnh đạo của đảng và nhà nước này, thì đảng và nhà nước VN từ lâu đã hảnh diện,đã long trọng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thật quy mô,thật hoành tráng và mời các báo đài quốc tế sang VN, chứng kiến cuộc trưng cầu dân ý,biểu thị cho thế giới thấy nhân dân VN luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng csVN và nhà nước VN.Hoặc là cho các đảng phái khác cùng tồn tại và hoạt động với mình mang tính đa đảng,như các nước khác đã từng thực hiện.Nhưng hởi ơi đảng csVN và nhà nước VN này, có dám thể hiện cho nhân dân VN nói riêng và nhân dân thế giới nói chung, thấy được mình có uy tín và lòng tin đối với nhân dân VN đâu, mà Blog Trần Kinh Nghị bảo {Những việc làm đó, dù cố tình hay không, đã và đang gây bức xúc trong nhân dân và làm mất lòng tin của quần chúng vào vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước}?
    Đã vậy cuối bài tác giả Blog Trần Kinh Nghị còn bảo {Chỉ kẻ thù được lợi, nhưng chúng không vì thế mà dừng lại./.} ,cụm từ Chỉ “kẻ thù” được lợi, trong bài viết Blog Trần Kinh Nghị tôi thấy tác giả dùng từ một cách thật chung chung và khó hiểu, kẻ thù đó là kẻ thù nào? {TQ, hay bọn diễn biến hòa bình,hay những người dân VN đứng ra biểu tình phản đối những hành động ăn cướp của TQ}.Ôi ! sao mà tác giả lại lấp lửng trong cái cụm từ “kẻ thù” một cách chung chung như vậy, hay là tác giả thể hiện cái “tư duy yếu kém” của mình, khi chính mình cũng không phân biệt được cái “kẻ thù” trong bài mình muốn nói đó cụ thể là ai?hay là tác giả cũng “tù mù” trong cái nhận định về “kẻ thù” của mình?

    • su doi said

      tui ko thay tac ja co van de,ma tui thay ong ban co van de,chac o trai tam than moi ra fai ko,vua rui trai tam than co hoc tap tu tuong ho phu day thui,jog dieu cua ong ban sao tui nge no chuong cai lo tai wa suc,ro rang trung cong la thu truyen kiep tu xua den jo thi mac cai j ten ho cminh ong to cs ma ong ban dang tho lam ban ma dan Viet tui day phai lam ban,xin loi ong ban fat ngon ma ko pit suy nghi,cai quan cuop nuoc tc ma lam ban,dep me ba tu ngu xao ngon doi tra mi dan ay di,nge muon mua ,tui thaybai tac ja di rat dung dg,con cai fat biu cua ong ban no trat dg ray du lam,trat nhu cai ten hcm tien su nha ban da di va dem nuoc Viet nay di xuong ho theo cai dg ray tao lao ay,noi chung tui thong cam cho ong ban ,nhung ong ban dung tuong jo cs con chan dung ma lam lao noi phet,thoi ky cs da cham dut rui,hay cho day,mo chon tap the cho cai thuyet doi tra jiet ng,neu ong ban con luong tri va nhan thuc hay fat ngon cho ra la 1 con ng,neu ko ng ta se coi ong ban la ke tam than trong trai tron ra.lieu hon

    • Dân Ngu nói said

      Bài viết không dấu của bạn tôi đọc xong là vào trại tâm thần là đúng rồi, chắc bạn vừa mới ở trại tâm thần ra hay sao ấy, nên bạn đọc mà không hiểu người khác nói gì?

  6. “Xin được thông tin cho chị Hằng và mọi người được rõ. Tuần vừa rồi tôi đi chuyến bay từ Pháp về Việt Nam. Khi máy bay quá cảnh ở Trung Quốc, tôi bị thất lạc khi không tìm được sân bay quốc tế, nơi có chuyến bay về lại Việt Nam. Cuối cùng dò hỏi ra tôi mới biết rằng phải tìm đến sân bay nội địa mới có chuyến bay về Việt Nam.
    Bình thường, khi từ một quốc gia nào đó muốn bay sang một quốc gia khác thì phải tìm đến sân bay quốc tế mới có chuyến bay đó. Còn muốn bay đến các vùng miền trong nội bộ một quốc gia thì phải tìm đến sân bay nội địa.
    Vụ việc cho thấy Trung Quốc đã coi Việt Nam là 1 vùng thuộc về lãnh thổ của Trung Quốc nên họ bố trí chuyến bay đến Việt Nam nằm trong sự quản lý của sân bay nội địa của họ chứ không phải sân bay quốc tế.
    Như vậy họ đã lộ rõ rồi.”
    http://danoanbuihang.blogspot….
    http://chauxuannguyenblog.word

  7. chim viet canh nam said

    Phải lôi cổ những tên Việt gian làm tay sai cho bọn Tàu ra trừng trị. Phải dẹp yên thù trong mới nói chuyện trị được giặc ngoài.

  8. nguoimientrung said

    Thưa anh,
    khi anh đặt ra tiêu đề như vậy, thì quả đúng anh còn quá coi trọng lãnh đạo của đất nước Việt Nam. Với bọn chúng, những thằng đang quản lí đất nước, trước khi không đem lại lợi ích cho chúng nó, thì tự chúng nó đã xé nhau mà rúc rỉa lãn nhau rồi. tụi nó có cái chó lí tưởng gì mà phấn đấu.

  9. aloxinh said

    ĐCSVN mà phản ứng với Tàu khôn khéo như Philippin thì sẽ được lòng dân và sẽ kéo dài được quyền lãnh đạo trong tương lai gần. Chẳng có nước nào khá lên nếu thân với tàu, ĐCS dành được chính quyền nhờ chiêu bài “chống xâm lược” thì coi chừng bị dân kéo đổ cũng vì chính chiêu bài này. ĐCS theo tàu thì chưa biết có mất nước không chứ chắc chắn sẽ mất ĐCSVN.

    • chim viet canh nam said

      Đúng là biển đảo vẫn còn đó chứ chẳng mất đi đâu cả, vẫn có hòa bình. Nhưng lúc đó toàn bộ do bọn Tàu quản lý, dân ta vẫn sống ở đó nhưng phải sống kiếp luồn trôn cho Tàu.

  10. vanhuupro said

    TQ từ ngàn xưa cho đến bây giờ ko bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược VN điều đó tất cả DTVN ai cũng biết duy chỉ có đảng là ko biết hay giả ko biết vì chống TQ là mất đ/c mất anh em với anh bạn cá mập láng giềng và có khi mất cả đảng nửa bởi vì đảng biết ND ko còn tin và theo đảng như những ngày đầu CM nữa bản thân tôi đến hôm nay đả gần như mất lòng tin vào đảng mặc dù tôi có bà nội và hai bác dâu tôi là MẸ VN ANH HÙNG cho nên theo tôi dể lấy lai lòng tin của ND vào đảng việc thứ nhất phải triệt để chống tham nhũng 2, phải cương quyết tỏ rỏ thái độ với anh bạn láng giềng việc khó nhưng ko thể ko làm được vì bên cạng đảng còn có NDVN

  11. […] 1494. Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược […]

  12. Thanh Tùng said

    Âm mưu bán đứng Việt Nam cho Trung cộng:

    Đặc biệt, nhà viết blog Cầu Nhật Tân hôm 13-12-2012 đã chỉ đích danh Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải đã “giúp Trung Quốc chiếm vị trí yết hầu của Việt Nam.”

    Nhà văn này viết về dự án cảng nước sâu ở Vũng Áng, Hà Tĩnh đã giao cho nhà thầu 100% sở hữu Trung Quốc.

    Bài viết phân tích:

    “Vũng Áng (Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh) là khu vực nước sâu nằm ở cửa phía Nam vịnh Bắc Bộ. Từ đây, có thể khống chế tàu thuyền ra vào cảng Hải Phòng cũng như giao thông đường biển với toàn miền Bắc, tiếp cận thuận lợi các mục tiêu phòng thủ chiến lược trên Biển Đông như đảo Cồn Cỏ, Hòn Mê, Hòn Khói … Vị trí này nằm ở chân núi Hoành Sơn dọc Quốc lộ 1, vị trí yết hầu của cả nước, có thể chia cắt giao thông Bắc – Nam.

    Năm 2007, “tập đoàn” Formosa quốc tịch Đài Loan (hiện đã sang nhượng toàn bộ cổ phần cho Trung Quốc) tiếp cận các quan đầu tỉnh của Hà Tĩnh nhằm thôn tính vị trí đắc địa này phục vụ mưu kế chiến lược lâu dài của họ. Họ vẽ ra 1 dự án đầu tư 100% vốn nước ngoài lên đến 23 tỉ USD, cộng với khoản lót tay hậu hĩ nhằm làm mờ mắt các quan to.”

    Bài viết cho biết rằng Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải là người Việt gốc Hoa, đã rút gọn thời gian trong năm 2008 để “trong vòng 1 tháng rưỡi từ 16/1 đến 4/3/2008 (trừ thời gian nghỉ Tết gần nửa tháng), các Bộ, Ban Ngành chức năng của Việt Nam đã hoàn tất mọi đánh giá, báo cáo khả thi, kể cả đánh giá môi trường, đánh giá an ninh quốc phòng, thẩm định dự án để “phụ họa” thuyết phục Thủ tướng đồng ý cho phép Hà Tĩnh thực hiện ngay dự án trên. Tư cách pháp nhân của “nhà đầu tư” cũng được các cơ quan trung ương và địa phương thần tốc hoàn thiện “giúp”. Nhiều thủ tục pháp lý của “nhà đầu tư” còn chưa thực hiện sau khi Hoàng Trung Hải ký quyết định phê duyệt “dự án đầu tư”…”
    Bài phân tích cho thấy biển người công nhân TQ đã tràn vào Hà Tĩnh:

    “…Có được sự bảo kê nói trên, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã hào phóng ra quyết định cấp ngay 33km2 đất cảng Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho “tập đoàn” Formosa, Đài Loan – Trung Quốc. Ngay lập tức, hàng chục nghìn công nhân Trung Quốc được “nhà đầu tư” đưa ùn ùn đưa sang Việt Nam. Chúng sinh con đẻ cái, chúng kết hôn với con gái địa phương và làm nhà làm cửa, định cư ngay tại chỗ. Nhiều ”khu dân cư” Trung Quốc mọc lên nhan nhản quanh Vũng Áng. Oái ăm thay, chính chỗ này, 33.000 dân Hà Tĩnh chính gốc lại bị đẩy đi dưới cái tên “tái định cư” để đến nơi xa xôi và khó khăn hơn nhiều lập nghiệp từ đầu. Chính quyền Trung ương và địa phương còn ra nhiều chính sách trái pháp luật khác nhằm ưu đãi về thuế, về chính sách nhập khẩu hàng hóa cho “nhà đầu tư” để họ gần như tự do tuyệt đối trên mảnh đất mà nay đã thành Vương quốc Vũng Áng của riêng họ…”

    Hoàng Trung Hải giúp Trung Quốc chiếm vị trí yết hầu của Việt Nam

    PHÓ THỦ TUÓNG HOÀNG TRUNG HẢI – GIÁN ĐIỆP TÀU?

    Bố đẻ ông Hoàng Trung Hải người Trung Quốc tên là Sì Sói (tên Việt là Hoàng Tài), trong lý lịch Đảng viên năm 1952 còn lưu trữ ở Cục Cán bộ Bộ Quốc phòng đã khai: dân tộc Trung Hoa, trong lý lịch khai lại tháng 4/1954 khai: Hoa Kiều. Theo hồ sơ lưu trữ của công an Hải Phòng, ở Bản Đăng ký Hộ khẩu ngày 15-6-1977 và bàn khai nhân khẩu ngày 01-3-1979, bác ruột của ông HTH tên là Coọc Dzếnh sinh năm 1926, dân tộc Hán, quê: Long Khê, Chương Thâu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Chú ruột Hoàng Trung Hải sinh năm 1936 cũng khai trong sổ hộ khẩu là dân tộc Hoa.

    Bản chất của vấn đề mà ai cũng nhận ra ở đây là: với mưu sâu kế hiểm, Trung Quốc chỉ cần bỏ ra rất ít tiền mua quan chức chóp bu Việt Nam và đã làm chủ ngay được một vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng hạng nhất của nước ta.

    Vũng Áng (Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh) là khu vực nước sâu nằm ở cửa phía Nam vịnh Bắc Bộ. Từ đây, có thể khống chế tàu thuyền ra vào cảng Hải Phòng cũng như giao thông đường biển với toàn miền Bắc, tiếp cận thuận lợi các mục tiêu phòng thủ chiến lược trên Biển Đông như đảo Cồn Cỏ, Hòn Mê, Hòn Khói … Vị trí này nằm ở chân núi Hoành Sơn dọc Quốc lộ 1, vị trí yết hầu của cả nước, có thể chia cắt giao thông Bắc – Nam.

    Năm 2007, “tập đoàn” Formosa quốc tịch Đài Loan (hiện đã sang nhượng toàn bộ cổ phần cho Trung Quốc) tiếp cận các quan đầu tỉnh của Hà Tĩnh nhằm thôn tính vị trí đắc địa này phục vụ mưu đồ chiến lược lâu dài. Họ vẽ ra 1 dự án đầu tư 100% vốn nước ngoài lên đến 23 tỉ USD, cộng với khoản lót tay hậu hĩ nhằm làm mờ mắt các quan to.

    Ngày 16/1/2008, UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi Tờ trình 102/UBND-CN2 lên Thủ tướng Chính phủ xin Chính phủ cho phép Hà Tĩnh thực hiện dự án khủng này. Trong khi “nhà đầu tư” chưa thực hiện các thủ tục theo Luật Đầu tư để có tư cách pháp nhân thì ông Phó Thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải đã nhanh chóng được Thủ tướng phân công ký thay cả Chính phủ và Thủ tướng cho phép Hà Tĩnh thực hiện dự án trên (Quyết định 323/Ttg-QHQT ngày 4/3/2008). Lưu ý là chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi từ 16/1 đến 4/3/2008 (trừ thời gian nghỉ Tết gần nửa tháng), các Bộ, Ban Ngành chức năng của Việt Nam đã nhanh nhảu hoàn tất mọi đánh giá, báo cáo khả thi, kể cả đánh giá môi trường, đánh giá an ninh quốc phòng, thẩm định dự án để “phụ họa” thuyết phục Thủ tướng đồng ý cho phép Hà Tĩnh thực hiện ngay dự án trên. Tư cách pháp nhân của “nhà đầu tư” cũng được các cơ quan trung ương và địa phương thần tốc hoàn thiện “giúp”. Nhiều thủ tục pháp lý của “nhà đầu tư” còn chưa thực hiện sau khi Hoàng Trung Hải ký quyết định phê duyệt “dự án đầu tư”.

    Cần nói rõ rằng quyết định do Hoàng Trung Hải ký, mọi văn bản thẩm định của các Bộ, Ngành liên quan “phụ họa” cho dự án này là hoàn toàn trái pháp luật và làm khống vì đều được ký khi “nhà đầu tư” chưa có tư cách pháp nhân.

    Có được sự bảo kê nói trên, Võ Kim Cự (Chủ tịchUỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh) đã hào phóng ra quyết định cấp ngay 33km2 đất chiến lược an ninh quốc phòng khu vực cảng Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho “tập đoàn” Formosa thuê trong 70 năm. Ngay lập tức, hàng chục nghìn công nhân Trung Quốc được “nhà đầu tư” đưa ùn ùn sang Vũng Áng. Chúng sinh con đẻ cái, chúng kết hôn với con gái địa phương và làm nhà làm cửa, định cư ngay tại chỗ. Nhiều ”khu dân cư” Trung Quốc mọc lên nhan nhản quanh Vũng Áng. Oái ăm thay, chính chỗ này, 33.000 dân Hà Tĩnh chính gốc lại bị đẩy đi dưới cái tên “tái định cư” để đến nơi xa xôi và khó khăn hơn nhiều lập nghiệp từ đầu. Chính quyền Trung ương và địa phương còn ra nhiều chính sách trái pháp luật khác nhằm ưu đãi về thuế, về chính sách nhập khẩu hàng hóa cho “nhà đầu tư” để họ gần như hưởng tự do tuyệt đối trên mảnh đất mà nay đã thành Vương quốc Vũng Áng của riêng họ.

    Sau khi chính quyền đã dành hàng nghìn tỉ đồng ngân sách để làm hạ tầng phục vụ “nhà đầu tư”, chi cho di dân tái định cư, gần 5 năm đã trôi qua, người dân địa phương chưa thấy tỉ đô la nào được “nhà đầu tư” rót vào Vũng Áng, cũng chưa thấy “nhà đầu tư” giải quyết công ăn việc làm gì cho dân địa phương. Các hạng mục chính về đầu tư đều chưa được triển khai. Điều ai cũng nhận ra là “nhà đầu tư”, nay toàn bộ đã thuộc về Trung Quốc, ngang nhiên chiếm được hẳn 1 khu vực cảng nước sâu chiến lược trọng yếu của Việt Nam, chiếm được 33km2 ở khu vực yết hầu của nước ta. Bên trong và xung quanh khu vực này, hiện có hàng chục nghìn người Trung Quốc định cư với nhiều “khu dân cư” mọc lên rất náo nhiệt. Điều dễ nhận ra nữa là hơn 33.000 dân địa phương sinh sống tại đây từ bao đời đã bị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh dùng công an cưỡng bức đi chỗ khác xa xôi, hẻo lánh, khó khăn hơn nhiều.

    Bản chất của vấn đề mà ai cũng nhận ra ở đây là: với mưu sâu kế hiểm, Trung Quốc chỉ cần bỏ ra rất ít tiền mua quan chức chóp bu Việt Nam và đã làm chủ ngay được một vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng hạng nhất của nước ta.
    Nguồn:Cầu Nhật Tân

    • QH ở đâu để cho CP tự tung tự tác như vậy ? Từi hồi ô. NPT là CtQH xảy ra vụ bauxite, dư luận lên tiếng nhiều, QH cũng không quyết liệt, rút cục bauxite vào tay nhà thầu TQ, rồi cho thuê đất trồng rừng ở biên giới cũng thế . Nay đến vụ Vũng Áng, dư luận bức xúc, QH cũng chẳng lên tiếng .
      Thiếu tam quyền phân lập, chỉ có một Đảng lãnh đạo toàn diện thì nó thế . Cái gì cũng chờ đảng chỉ đạo . Đảng chỉ QH đi đâu, QH đi đó .

      • su doi said

        quoc hoi la cai j,no chi la dong phan ko hon ko kem,dan co ai bau ra dau,toan 1 lu chay chot chuc tuoc rui nhay phoc cai len ngoi,ngoi nhu cho chuc xuong,dala cai thu cho chuc xuong thi lam j dc quyen phat biu,ma cung cha bit me j fat voi biu,ma keu lu do thut ket nhan hoi lo thi hay ra phet

  13. Thăngđan said

    Xin hoi các Bac,chia sẽ băng dđ có được không?Rat cám ơn !

  14. diemdan said

    cứ như con đ…~ thì ai là bạn là thù ? [mà ai dám làm bạn ?]

  15. Cầu Cải Tiến said

    “Dòng chữ trên một bia tưởng niệm chiến tranh biên giới bị đục bỏ”

    Bia tưởng niệm điêu tàn đến thế đã nói rõ sự thật lãnh đạo CSVN là gì rồi, chán.

  16. No Way Out said

    Trước hết Đảng có thực tâm giữ nước hay chỉ muốn giữ Đảng?
    Ai cũng biết là Đảng hiện nay đang phân vân : Theo Mỹ thì mất Đảng , theo Tàu thì mất Nước !
    Nếu Đảng chủ trương thà mất Nước còn hơn mất Đảng thì không có một nhà trí thức , nhân sĩ hay người tài nào như Khổng Minh xuất hiện để hiến kế !
    Không có nhân tài nào hiến kế cách giữ cho Đảng để đứng vững cả ! Người ta hiến kế giữ nước chứ ai hiến kế giữ Đảng?
    Tóm lại : Người ta yêu nước hơn yêu Đảng ! Còn Đảng muốn giữa Đảng thì tự mà lo lấy ! Không lẽ giúp cho Đảng vững để tiếp tục tham nhũng , hối lộ , phản dân chủ , vi phạm nhân quyền , độc tài , độc Đảng?
    Nếu Đảng muốn giữ nước , chỉ cần làm như vua Trần Nhân Tôn nhà Trần cứ mở một Hội Nghị Diên Hồng là sẽ có người tài trong và ngoài nước về tham dự ngay ! Sẽ có hăng triệu người yêu nước khắp thế giới sẵn sàng bỏ tất cả về nước , không cần lãnh lương , không cần sổ hưu sẽ Quyết Tử cho Tổ Quốc Quyết Sinh !
    Hiện nay đe dọa trước mắt là xâm lược TQ chứ đâu phải Hoa Kỳ? Cho nên nhân dân trong và ngoài nước lựa chọn và phân biệt bạn thù cho rõ ràng ! Nếu nói là ta nhỏ , ta không đánh lại TQ , thế tại sao trước kia Mỹ nó to lớn , vũ khí hiện đại hơn cả LX và TQ sao ta lại nhào vào đánh với nó !
    Nếu nói là ta phải khôn khéo không chọc giận TQ để chúng đừng đánh ta thì càng sai lầm nữa ! Với TQ , theo nó , nó cũng giết , chống nó , nó cũng giết ! Không có một lựa chọn nào khác !
    Người dân Tây Tạng có nói với đồng bào Việt ở Hoa Kỳ là : phải đánh ngay bây giờ vì các bạn để TQ chiếm đóng rồi thì các bạn sẽ có số phận như chúng tôi !
    Chẳng thà đánh và đánh cương quyết để giữ nước và nếu tất cả 90 triệu dân VN chúng ta có bị xóa sạch trên bản đồ thế giới , vẫn có sự tự hào với toàn thế giới về sự anh hùng , ghi vào lịch sử thế giới ! Chứ không chết dần mòn như dân Tây Tạng được !
    Chính ngày xưa Đại Tướng Võ Nguyên Giáp , TBT Lê Duẩn cũng nói là dân VN đánh Mỹ 5 năm , 10 năm , 30 năm….cũng sẽ đánh kia mà ! Sao bây giời hèn yếu vậy? Hay là bị Tàu mua chuộc nên mới yếu hèn?
    Đảng ngày nay đã yếu hèn nên đã sợ TQ chứ không còn như ngày xưa nữa ! Ngày xưa nhờ súng đạn Nga- Tàu nên mới mạnh dạn hung hăng đánh anh em Miền Nam , bây giờ sao lại sợ TQ ? Đảng là một tên khôn nhà dại chợ ! Đánh anh em thì thề ăn tươi nuốt sống nó , còn người ngoài thì cúi đầu hèn hạ !

    • kieuhung said

      Chiến tranh không phải là không tốt!
      NHƯNG ĐẢNG SỢ CHIẾN TRANH SẼ MẤT ĐẢNG, VÌ ĐẢNG ĐÃ KHÔNG CÒN CHỖ ĐỨNG TRONG LÒNG DÂN!
      Đảng lo mất sổ hưu, đảng không biết rằng: mất nước thì mất nhà, mất mạng, mất tất cả, không cứ gì cái sổ hưu!

      • BO MAY said

        ĐÚNG NHƯ VẬY CÁC BÁC ƠI…! GẦN TỚI NGÀY N GIỜ G RỒI ĐÓ HÃY MÀU MÂU SÁM HỐI HOẶC NHANH CHÂN THÌ SỐNG BỐNG THÌ CHỈ BẦM THÂN DẬP THÂY MÀ THÔI…! CÁC BÁC HÃY THỬ ÔN LẠI LỊCH SỰ SẼ RÕ: VNCH, LIÊN XÔ, ĐÔNG ÂU, SYRIA, LYBIA, IRAQ…ĐỀU GIỐNG NHƯ TÌNH HÌNH HIỆN NAY CỦA VNXHCN… VƠ VÉT, THAM NHŨNG, TỐ CÁO LẪN NHAU, ĐÀN ÁP NHÂN DÂN BIỂU TÌNH VÀ HỖN QUÂN HỖN QUAN CUỐI CÙNG….RÃ ĐÁM…RA MÀ MÀ THÔI CHỨ ĐỪNG MƠ SỔ HƯU HAY SỔ NAI…THÀNH THẬT CHIA BUỒN NĂM PHÚT CÙNG CÁC BÁC NĂM CÙNG THÁNG TẬN RỒI CÁC BÁC ƠI…!!!

    • Tôi rất tán thành y kiến của độc giả Nowayout và của bạn Kieuhung. Công sản Việt nam hiện nay là vậy. CHÁN

    • Cong said

      Ngày xưa càng đánh Mỹ, Đảng càng trở nên mạnh hơn.
      Ngày nay dầu cho đánh với ai, Mỹ hay Tàu hay Kam,… đảng sẽ tan.
      Thời thế nó như vậy. Cho nên Đảng đâu dám đánh!

  17. kieuhung said

    Cả đối nội lẫn đối ngoại của lãnh đạo Việt Nam đều có vấn đề, là kẽ hở cho kẻ thù lợi dụng & bạn bè Quốc tế dè chừng. Ấn Độ ủng hộ ta nhất quán từ trước đến nay nhưng qua đề nghị của thủ tướng tại hội nghị Asean-Ấn Độ, thủ tướng Ấn cũng lấp lửng trong vấn đề Biển Đông. Coi chừng, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… cũng có thể bị đánh mất vì sự nhu nhược của Việt Nam. Trung Quốc cướp biển đảo, dỡ nhà của ta, người phải có trách nhiệm để cứu nước là nhân dân Việt Nam, tại sao lại đàn áp biểu tình? họ đàn áp ngay cả nhân dân yêu nước của mình thì ai sẽ ủng hộ ta đây? nước nào ủng hộ chúng ta tự gánh lấy tai vạ, bẽ măt thôi!
    Bên cạnh ta, Nhật mới đổi mới người lãnh đạo đất nước thì Trung Quốc lo sợ như thế nào? Với ban lãnh đạo như hiện nay, Việt Nam không thể ngóc đầu lên được, vì họ quá nhu nhược, hèn kém, nhân dân không tránh khỏi nước mất nhà tan, Biển Đông sẽ biến mất trong tay đảng CSVN mà thôi!

  18. Mr.tran said

    Họ nhất quán đấy chứ và cũng rõ rồi còn gì Mĩ vẫn là kẻ thù trời không dung đất khôg tha ,trung cộng là ân nhân,nhờ TC mà họ được ngôi báu lộc lớn .các vị lãnh đạo đảng nhà nước còn nói xa gần úp mở chứ đại tá TĐT Là người phát ngôn rõ nhất cụ thể nhất đấy.nhưng đó là tâm thức của đảng cs,của giới cầm quyền chứ tuyệt nhiên không là của nhân dân Viêtnam

    • đt TĐT phơi bày hết ruột gan của Đảng ra. Ý muốn nói ai theo Đảng làm việc cho Đảng thì có quyền lợi, cụ thể là cái sổ lương hưu, cố mà bảo vệ lấy nó. Còn không theo Đảng thì coi chứng đấy, tự liệu lấy mà sống .

  19. Ta Ke said

    Tác giả Trần Kinh Nghị có một số lầm lẫn: Ví dụ “Người Việt Nam tự vận vào mình một vai trò đáng ra không nên có, đó là đứng trên tuyến đầu chống chủ nghĩa đế quốc, đồng thời quá trung thành với ông bạn láng giềng cùng ý thức hệ cộng sản?” Xin nói, đây là tư tưởng của lãnh đạo đảng CS, người Việt Nam chẳng tội tình gì, có chăng là ý thức dân tộc nhiệt thành, bị lợi dụng bởi đảng “Lợi ích” chứ không còn là nhúm lợi ích nữa. Bất cứ cái thứ “Ý thức hệ” nào cũng phục vụ cho một thiểu số người chứ không thể phục vụ cộng đồng. Cộng đồng bị lợi dụng bởi những mỹ từ ngọt ngào. Buồn là người Việt Nam còn có quá ít người thấy được việc đó, buồn là người Việt Nam vẩn chăm chỉ đóng góp sức người sức của, cho những ý chí không thể hiện cho cộng đồng quốc gia dân tộc.

  20. Lam TRang said

    Không ai chống đảng cả khi đảng làm cho VN mạnh như Mỹ, ‘khôn’ như TQ, giàu như Sin, yên bình như Thụy Sĩ. Còn nếu không thì hãy … cho trời mau sáng.

  21. nguyễn văn Đức said

    một gia đình hòa thuận trong các thành viên với nhau là gia đình đó có thế mạnh. trong gia đình mà anh, em có mối bất hòa với nhau thì thường xếp các mối bất hòa đó lại và ưu tiên xử lý các đe dọa đó đối với gia đình hoặc một trong các thành viên. ở VN hiện nay nhà cầm quyền không xứng đáng là một người chủ gia đình. trong khi ngoại xâm (Tàu cộng) đe dọa lãnh hải. nguy cơ mất biển mất nước thì họ vẫn tạo dựng cơ hội cho ngoại bang xâm chiếm gián tiếp bằng cách trong nước thì họ tổ chức cưỡng chế cướp đất bất kể thời điểm. thuế má thì tận thu vơ vét làm xào xáo rối tung lên. người dân quá khổ nên chẳng còn nghĩ gì đến tổ quốc mà chỉ lo kiếm ăn qua ngày. đây cũng là một trong những cách mà nhà cầm quyền mong muốn để dễ bề nhượng bán đất nước, làm tay sai cho Tàu.

  22. HoaLan said

    Thật đúng là:
    Lẫn lộn bạn/ thù
    Tù mù chiến lược
    Bạc nhược lý tưởng (CS)
    Tưởng tượng tương lai (XHCN)
    Lý luận lú lẫn
    Lúng túng điều hành

  23. Phanno said

    Cái tư duy cho rằng nước này tốt nước kia không tốt của ông Thanh (hoặc của cả hệ thống chính trị của ta) trong bài nói chuyện chắc chắn là phiến diện nhưng nó lại phản ánh đúng bản chất thích dựa dẫm của những lãnh đạo nhà nước ta. Đúng như có ai đó đã nhại thơ Tố Hữu: “Nếu lịch sử chọn ta làm điểm tựa, thì rồi đây ta biết dựa vào ai…”

  24. hahien said

    Lẫn lộn về bạn/ thù, tù mù về chiến lược, khốn cùng về tư duy, đang đi vào ngõ cụt!

  25. Người Việt. said

    “Tàu lạ” là Tàu ! không lạ.

  26. Khach said

    Trong quân sự và ngoại giao người ta hay tung hỏa mù làm đối phương không biết đâu là thật, giả và như vậy tù mù cũng là một chiến lược ưa dùng.

  27. Tran said

    Tôi tiết lộ một bí mật, các Bác tự đánh giá nhé. Khi ông Trọng lú đang làm chủ tịch Quốc hội có chuyến thăm một nước Đông Âu. Ra đón Bác lú có khoảng 400 người vẫy cờ hân hoan đón Bác. Mặn nồng lắm,hân hoan lắm. Sau đó đoàn người cùng Bác lú giao lưu tại hội trường rộng khoảng 2 tiếng để lú trổ Tài lên lớp về Đảng, về Đảng ta vĩ đại thật…Thế nhưng không dám chắc Bác lú có biết : mỗi người hoàn thành vai diễn đón Bác đều được trả công qui ra tiền Việt đúng bằng 500.000 VNĐ cộng bữa tiệc Bufe miễn phí, thật tình cờ đúng bằng tiền bồi dưỡng một công an một suất khi tham gia đàn áp người biểu tình yêu nước. Đó là tình cờ hay tính Đảng ???

    • Thuỷ said

      Tôi không biết chuyện ở hải ngoại, nhưng nghe là tiền bồi dưỡng “chống phản động” là từ bên Tàu cộng, cũng không biết bao nhiêu tiền cho một người.

    • F 361 said

      Nếu ông Tran còn sợ thì đừng có viết, mà đã viết thì viết cho cụ thể nước nào, ở đâu, bao giờ!

  28. Thuỷ said

    König der Löwen- Seid bereit (Lion king-Be Prepared)

    http://m.youtube.com/#/watch?v=oWm87HkaYdE&desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3DoWm87HkaYdE&gl=DE

    • Thuỷ said

      Linh cẩu không phải là một phước lành,
      Nó rất là thô tục và đầu óc có hạng,
      Nhưng có lẽ vậy, họ làm được việc,
      Khi lý trí tôi quản lý và diều dắt,

      Suy nghỉ không phải tài của bây,
      Vì đầu bây bằng gỗ,
      Tuy nhiên phải cố gắng chú ý,
      Vì bắt đầu cho danh dự và tự hào
      Nhìn gương mặt ngu si đần độn
      Chứng tỏ là ” tầng trên” trống rổng.
      …….

      (Lời nhạc thật hay nhưng rất tiếc tôi chỉ là dân …… bán cà phê thôi, chắc phải nhờ mấy bác khác dịch tiếp dùm)

      • Cầu Cải Tiến said

        Dịch cho cô Thúy đây. Chuyện nhi đồng nhưng sao xát thực quá.

        Sư tử:
        Ta không nghĩ bọn chó bây cần thiết
        Bây thô tục dại khờ khó tả
        Nhưng có thể bây còn tia hy vọng
        Nếu phục tùng mưu mọng của ta

        Ta biết rằng trí óc của chúng bây
        ướt nhèm nhẹp như đít heo rừng
        Nhưng hãy nghe đây dẩu có ngu đần
        Lời của ta lời kiêu hãnh tự hào

        Bộ mặt bây ngây ngô trơ trớ
        Rõ là không một tia sáng trong đầu
        Ta đang nói việc vua và kế vị
        Ngu như bây cũng khó mà vô tri

        Hãy chuẩn bị cho cơ hội của cuộc đời
        Chuẩn bị đi cho vinh quang tươi sáng
        Một tương lai sáng ngời đang gần đến

        Chó:
        Và chúng tôi sẽ góp phần nào?

        Sư tử:
        Hãy nghe lời thầy
        Lời nghe hơi nhơ bẩn nhưng chúng bây sẽ hưởng vinh quang
        Sau khi ta chiếm đoạt bá quyền
        Và công lý thù xưa sòng phẳng
        Hãy chuẩn bị đi

        Chó:
        Ê Ê….! chuẩn bị! chuẩn bị! cho gì?

        Sư tử:
        Cho cái chết của vua

        Chó:
        Ổng bệnh à?

        Sư tử:
        Không, đồ ngu, chúng ta sẽ giết vua và hậu vệ Simba

        Chó:
        Ý kiến hay! ai mà cần vua?
        Không vua! không vua!

        Sư tử:
        Đồ ngu! rồi sẽ có vua!

        Chó:
        Nhưng ngài nói…?

        Sư tử:
        Ta sẽ là vua
        Phục tùng ta bây sẽ không bào giờ đói

        Chó:
        Ờ…, cũng được! vạn tuế, vạn tuế
        Hay quá, chúng ta sẽ được làm cận thần
        Của vua mới tràng đầy bổng lộc

        Sư tử:
        Dĩ nhiên, nhưng bây phải chấp nhận
        Chịu thi hành mưu đồ của ta
        Tương lài tràng đầy chiến lợi phẩm
        Dù cho ta sẽ hưởng tất cả
        Bây nhớ rằng, không có ta bây chẳng có gì

        Hãy chuẩn bị đảo chánh của thế kỷ
        Hãy chuẩn bị mưu đồ bất lương
        Tính kỹ càng kiên trì chiến lược
        Thù thập niên ta bị từ bỏ
        Thế nên ta phải chiếm lấy bá quyền
        Làm thiên tử, thiên hạ phải thuần phục cuối đầu

        Sức mạnh và dã tâm ta sẵn có
        Hãy chuẩn bị đi
        Sức mạnh và dã tâm ta sẵn có
        Hãy chuẩn bị đi

        • Triều đại sắp suy tàn . Vua quan bạc nhược cúi đầu trước ngoại bang. Cái họa cho đất nước, chỉ đục nước béo cò . Những kẻ đầu cơ, tham nhũng nổi lên như ong. Chẳng ai muốn làm ăn lâu dài, chỉ chờ chụp dựt rồi chuồn ra nước ngoài .

        • ngu trí thức để diệt said

          hay, xác thực nhưng có được mấy tay đảng nào hiểu đâu dù truyện nhi đồng.

  29. D.Nhật Lệ said

    Cám ơn bác Vũ Cao Đàm vì bác viết bài hay qúa “Chưa bao giờ VN.bị cô lập như hiện nay”.
    Đó là cái nhìn tỉnh táo,đối mặt với vấn đề nan giải nhất mà nước ta đang gặp phải nhưng không thể không giải quyết
    một cách dứt khóat.Nếu không thì sẽ là đại họa còn ghê gớm hơn rất nhiều cho dân tộc và đất nước VN.ta.

    • Khách said

      Mỗi người có một cách đánh giá nhưng tôi cho rằng VN chưa bao giờ có quan hệ rộng như hiện nay vì quan hệ với Mỹ, Nhật, Hàn, Úc,Anh, ASEAN… chưa bào giờ tốt như hiện nay. VN tham gia LHQ, WTO và sắp tới là TPP.

      • Người Hà Nội said

        Ông Khách nói “quan hệ QT của VN chưa bào giờ tốt và rộng rãi như bây giờ” là mới chỉ nhìn vào bề ngoài.

        Vấn đề là các quan hệ đó có bền vững không? Các quan hệ đó mang lại cơ hội phát triển cho VN mà chính quyền CSVN có tận dụng được để phát triển đất nước hay không mới là chuyện.

        Các nước và tổ chức quốc tế mở quan hệ với VN, mang lại cơ hội làm ăn cho VN – ví dụ như WTO, quan hệ Việt-Mỹ, … nhưng do các chính sách của VN sai lầm, lãnh đạo VN dốt nát tham nhũng nên nền KT Việt nam không tận dụng được các cơ hội đó để phát triển mà ngày càng lụn bại cả về KT lẫn văn hóa giáo dục xã hội. Khi đó sự kiên trì ủng hộ của quốc tế sẽ bị mất và các quan hệ QT này chỉ còn ở trên miệng lưỡi mà thôi – điển hình thấy qua Hội nghị tài trợ cho VN năm 2012, các nước cấp ODA ra điều kiện cải cách thì mới cấp tiêp cho VN, nêu không cải cách và chống tham nhũng thì không tiếp cận được nguồn vốn này nữa.

        So sánh với Nhật bản, Hà Quốc, Trung Cộng, … họ giỏi nên nhờ các quan hệ/hiệp ước/ hiệp định đó mà các nước đó vượt lên về kinh tế và chính trị xã hội (trừ Trung cộng).

  30. lehoa said

    Một lú ăn hại
    Nhân dân đang chờ ngày cáo chung của mày đấy!

  31. ngu trí thức để diệt said

    trung cộng đang đang biến chính quyền cs VN thành một chính quyền dống khơ me đỏ bên campuchia trong những năm 70 thế kỷ trước. điển hình là dùng cong an, quân đội đàn áp bắt bớ nhân dân một các vi hiến gần đây. nhân dân chết trong đồn ca, trại giam càng nhiều. Biến nhân dân lao động thành ” thế lực thù địch “.

  32. ZAC said

    MÙA NOEL NĂM NAY 2012 COMMUNISMÔ-CUOISM HÀ NỘI KHỞI ĐẦU “ĐẠI KẾ HOẠCH CHỊU TRẬN THẾ CHIẾN III” BẰNG MƯU ĐỒ TUYÊN TRUYỀN CÁI GỌI LÀ “HÀ NỘI 12 NGÀY CHỊU TRẬN ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG MÙA NOEL NĂM 1972 ” ! TẤT NHIÊN BỘ CHÍNH TRỊ VÀ BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG CŨNG CÓ KẾ HOẠCH DI TẢN GIA ĐÌNH CON CHÁU HỌ HÀNG XUÔI NAM CÀNG VỀ GẦN NHÀ THỜ ĐỨC BÀ SÀI GÒN CÀNG AN TOÀN ! HÀ NỘI COMMUNISMÔ DI TẢN ĐƯỢC SANG MỸ SANG ÚC SANG CANADA LÀ LÝ TƯỞNG ƯỚC MONG NHẤT ! CỦA CẢI ĐÔLA VÀNG ĐI TRƯỚC COMMUNISMÔ THEO SAU !

  33. D.Nhật Lệ said

    Đây là hậu qủa của sự mất phương hướng lãnh đạo do giới chóp bu quá thiếu kiến thức chính trị cũng như viễn kiến.
    “Lẫn lộn bạn/thù,tù mù chiến lược” một cách cố ý là chỉ vì họ lúng túng,loay hoay như gà mắc tóc hay nuốt dây thung
    nhả không ra,nuốt không vô hoặc theo kiểu “bỏ thì thương” (chủ nghĩa CS.một thời lỡ theo) và “vuơng thì tội” nhưng là
    tội lớn đối với dân với nước.Họ phải chọn một,ở khúc quanh lịch sử quyết định vận mệnh tổ quốc và dân tộc.
    Chẳng lẽ họ chịu đại tội mà bám chắc ý thức hệ với kẻ thù hay sao ? Không thể như thế được !

  34. Kichbu said

    Còm kiểm tra Proxy…:)
    Xin lỗi BTV nhé.

  35. Kichbu said

    Trăm năm bia đá cũng mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ!…
    Đục làm sao được lòng dân?

  36. vinhvu11 said

    OI MIEN DIEN CO THEIN SEIN , ANG SAN SUYKI CON VIET NAM LAI CO SANG , TRONG , HUNG , DUNG !!!!!!!!! PHAI CHANG LA NGHIEP CHUONG ?

  37. […] 26 PHẢN HỒI trên trang BA SÀM    […]

  38. Loc Nguyen said

    Ong Thanh ke cong va toi loi cua ong Mao :Nhan dan Viet Nam nen lam mot ban tong ket ke cong va toi cua Ho Chi Minh!

  39. Cong Dong Hai Ngoai said

    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121223-them-mot-nguy-co-tranh-chap-lanh-tho-giua-trung-quoc-va-trieu-tien-nui-truong-bachba
    TQ càng nhiều tranh chấp biển đảo , lãnh thổ với các láng giềng , thì càng lợi cho VN ! Toàn thế giới sẽ hiểu là tại sao VN không đội trờ chung với TQ ! Cho dù nhỏ bé hơn gấp 20 lần , VN cũng chọn lựa sự chống trả , cho dù phải chấp nhận đối đầu với vũ khí hạt nhân của TQ !
    VN phải đánh một trận để đời cho thế giới và TQ nhớ tên trước khi bị nhận chìm xuống lòng biển bằng vũ khí nguyên tử !
    Thanh niên VN không thể nào cúi đầu sống nhục dưới sự đô hộ của TQ ! Phụ nữ VN cao quý sẽ không thể cúi đầu làm tì thiếp và nô lệ tình tình dục cho bọn Hán tộc !

  40. hudu said

    Đ.m, buồn dễ sợ. Chẳng lẽ anh em mình đổ máu để bảo vệ sổ hưu. Nhục kinh. Thôi, chấp nhận chịu nhục, khi mà đảng ta còn chịu được nhục . Đảng CSVN muốn nằm……(muôn năm)……(xin lỗi, gõ lộn chữ mà. Đừng kiểm điểm theo NQ 4 ($). Ok.Buồn, muốn tự sát. Mác lê nin muôn năm….!!!!!!!!!!!!!!!!!

    • BO MAY said

      OK, MÁC LÊNIN CHÚNG LÓ CHẾT LÂU ZỒI… BÂY GIỜ NỊ CÓ CHẾT THÌ CŨNG LƯỢC, HỔNG XAO, CHỈ CÓ CÁI SỐ HƯU TỘI NGHIỆP, ĐÂU CÓ TỘI TÌNH DÌ ĐÂU, RỒI ĐÂY KHÔNG AI NHẬN…HAY BÁC CÓ MUỐN MANG THEO. THÌ NGỔ LIỆM LUÔN CHO…!!!

  41. A tũn said

    Wò với nị là bạn thân mà!!!…lập(đập) cái bia ló bỏ li…he nị…ok.vậy mới lúng chớ…hặc…hặc…

  42. Tám Cà Mau said

    He he, quy vi khong biet do thoi, chu cac nha lanh dao cua Viet Nam rat la thong thai va uyen bac voi ly luan Maxit – Leninit (quy tha ma bat gi gi do) nen du suc vong vo de lam cho cac the luc thu dich phan dong, bon dien bien hoa binh (trong tri tuong tuong hoang tuong cua cac vi ay) khong biet dau la thuc la hu, nhuc dau chong mat, roi giuong sung AK nhu o du kich nam nao ban rot may bay B52 lop bop doi thoi.

  43. The Luc Thu Dich said

    Tác giả Đào Tiến Thi viết bài phân tích Công và Tội của ông Đại Tá là một sự nhầm lẫn lớn ! Ông ta chỉ thuyết giảng về chính sách của Đảng , một phát ngôn viên không chính thức của Đảng để nói lên những điều gì mà Đảng không thể ” loa ” được qua báo chí hay các kênh ngoại giao ! Ông ta không phải là một nhà lãnh đạo hay chính trị gia có những việc làm sai lầm hay đúng đắn như Mao Trạch Đông , Hồ Chí Minh , Ngô Đình Diệm….để nói về Công , Tội !
    Mấy năm gần đây , chúng ta hay đọc các sách nói về tiểu sử của các nhà lãnh đạo VN hay ngoại quốc phân tích về cái hay , cái dở của họ , cái họ có Công và đồng thời cũng có tội với quốc gia trong thời kỳ họ nắm quyền hay cai trị !
    Cuốn sách do một nhà nghiên cứu quân đội TQ về Mao Trạch Đông , ngàn năm Công, Tội chẳng hạn, hay cuốn sách do tác giả tự viết ra như ” Mênh mông tình dân ” của ông cựu TBT Đảng CSVN Lê Khả Phiêu , cuốn tự truyện về ông cựu Chủ Tịch Nước Lê Đức Anh. Ngoài nước chúng ta có hồi ký của ông cựu Thiếu Tướng VNCH Đỗ Mậu hay ông Nguyễn Cao Kỳ…. Hoa kỳ cũng đầy những sách tự truyện hay hồi ký của ông cựu TT Richard Nixon, cựu Ngoại Trưởng Henry Kissinger….
    Nói chung thì đọc xong ai cũng nhận ra một điều là họ : biện luận hay giải thích cho việc làm của họ là đúng để giảm nhẹ sự chỉ trích ! Họ , ngoài cái tội , cũng có….cái Công , không nên phủ nhận họ cũng đã đóng góp một phần vào sự phát triển của đất nước ngoài cái tội làm…..tụt hậu và đau khổ cho toàn một dân tộc !
    Nhưng người viết sử chân chính họ sẽ không làm vậy ! Họ suy xét công tội một cách soi mói qua kính hiển vi để quyết định họ có công hay có tội ! Không viết cái kiểu nước đôi , mù mờ giữa Công và Tội được !
    Anh có Công giải phóng đất nước khỏi ách thống trị của Nhật và thống nhất nội chiến ! Đúng ! Vậy là anh có Công lớn ! Nhưng anh lại dẫn đất nước đến lầm than , giết hại hằng triệu người qua Cách Mạng Văn Hóa , Cải Cách Ruộng Đất , Bước Nhảy Vọt… thì anh đã có tội ! Công của anh sẽ bị xóa đi hoàn toàn và anh phải bị truy tố trước Tòa Án ! Anh không nói là tôi có công và phải xóa tội cho anh được ! Vì vậy , tại các nước Dân chủ như Hàn Quốc , Phi Luật Tân , Do Thái , Ấn Độ, Ý , Pháp… họ vẫn truy tố anh nếu anh có tội chứ không xét đến cái Công của anh bao giờ ! Quan tòa sẽ châm chế cho anh được giảm ít năm tù vì anh có chút công lao khi cầm quyền , chứ có tội là phải truy tố chứ không xét ” quá trình cách mạng ” hay ” có nhân thân tốt “…. vớ vẫn ! Nhất là trong luật pháp thì càng phải minh bạch , trắng đen rõ ràng hơn !
    Tôi chỉ xin phân tích bái thuyết giảng không có tính thuyết phục được người nghe , cho dù đó là người Đảng viên , cán bộ , dân thuờng , đồng bào trong và ngoài nước… Ngay cả bài viết này dịch ra tiếng Anh , tiếng Tàu cho các nhà ngoại giao 2 nước này đọc , họ cũng đánh giá sự…lưu manh và láu cá , khôn vặt của Đảng và nặng hơn nữa họ có thể kết luận cả một dân tộc có một tư duy cũng y hệt như vậy !
    Nếu chúng ta nói là chúng ta chống lại chủ nghĩa Bá quyền TQ tức là chỉ chống riêng nhà cầm quyền chứ không chống nhân dân TQ như trước kia chúng ta hay nói là Chống Đế Quốc Mỹ nhưng không chống nhân dân Mỹ tức là một lối nói có tính ngoại giao hẳn hoi !
    Nhưng nếu qua thống kê hay thăm dò là dân tộc đó đồng tình với nhà cầm quyền trong chủ nghĩa dân tộc , bá quyền nước lớn thì chúng ta phải xét lại cách suy nghĩ của chúng ta ! Thí dụ : Khi vụ cắt cáp mới đây xảy ra cho tàu Bình Minh mà ta đính chính cho nhẹ bớt là vô tình làm đứt giây cáp , nhưng khi trên các mạng và báo chí tại TQ lại cho rằng cho dù vô tình hay thực sự có chủ đích cắt cáp thì nhân dân TQ vẫn ủng hộ chuyện này !
    Như vậy , bạn thù phải được phân biệt hẳn hòi , khác hẳn với Chiến Tranh VN , khi Chính phủ Hoa Kỳ tham chiến nhưng hầu hết dân Mỹ phản đối thì phân biệt ai là bạn , ai là thù mới đúng nghĩa chính xác của nó !
    Với TQ , chúng ta đành phải phân biệt thật rạch ròi vì hầu hết dân TQ được giáo dục nhồi sọ , xem VN vẫn là thuộc địa cũ của TQ cần phải thu hồi lại , sách giáo khoa TQ vẫn dạy một cách trơ trẻn là 2 quần đảo HS và TS là thuộc TQ !
    Trong khi với cùng một chủ đề lãnh thổ như vậy , Hoa Kỳ nếu đưa vào sách giáo khoa về chủ quyền lãnh thổ sai trái như TQ thì nhân dân Mỹ sẽ tra cứu và tìm hiểu sự thật , họ sẽ phản bác và yêu cầu chính phủ phải trả lại đất đai ! Không có cái kiểu như dân TQ là ” cho dù không phải của ta , vẫn đấu tranh quyết liệt đòi nó thuộc về ta ” !
    Bài Thuyết Giảng của Đại Tá Trần Đăng Thanh đưa ra một lối giải thích không một chút Logic nào , người Mỹ gọi là ” Don’t make sense ” ( không thuyết phục , không có ý nghĩa gì ) ! Trên trường ngoại giao , lối nói này rất cấm kỵ vì nó ” tréo ngược , cái trước đá cái sau “. Tiếng chuyên môn trong ngoại giao gọi là ” Contradict to each other ” ( mâu thuẩn giữa câu trước và câu sau ) !
    Trước khi giải thích về về bài nói chuyện của Đại tá Thanh , tôi xin nói qua về cách biện luận ” cái trước đá cái sau ” mà trong triết học gọi là sự ngụy biện có tranh cãi sẽ không bao giờ tìm ra chân lý ( Fallacy never end ) :
    * Nếu bạn tin vào Thuợng đế và bạn cho rằng ngài là đấng toàn năng có thể làm bất cứ điều gì ngài muốn. Bạn đồng ý ?
    * Vậy là bạn cũng tin là ngài sẽ làm ra được một tảng đá có trọng lượng nặng đến nỗi chính ngài cũng không khiêng lên nổi ! Đồng ý?
    * Nhưng vì ngài là Thuợng đế nên ngài có thể làm bất cứ điều gì ngài muốn ! Vậy ngài có thể nhấc tảng đá lên nếu ngài muốn !
    * Nhưng ơ kìa ! Chính ngài đã làm ra tượng đá mà chính ngài cũng không nhấc lên nổi kia mà?
    * Nhưng này ! Ngài là Thuợng đế mà ! Ngài có phép toàn năng thì chuyện nhấc tượng đá cỡ nào cũng không phải là chuyện khó kia mà !
    Cứ như vậy , nếu bạn tranh luận với ai mà theo cái kiểu ” cái trước đá cái sau ” như vầy thì cả ngàn năm cũng không tìm ra chân lý !
    Trở lại bài nói chuyện của ông Thanh thì cũng y chang như vậy :
    1) Mỹ không bao giờ tốt với ta , có bênh vực ta về Biển Đông hay nói tốt cho ta chẳng qua là bỏ con săn sắt bắt con cá rô thôi ! Họ phạm tội ác trời không dung đất không tha !
    – Nhưng họ giúp ta đào tạo giáo dục , các tầng lớp cán bộ sau này sẽ có kiến thức để điều hành đất nước. Hầu hết con em cán bộ từ Tỉnh Ủy , Trung Ương Đảng , Bộ Chính Trị cũng cho con em qua Mỹ học kia mà ! Ngay cả ông Chủ Tịch TQ kính mến của ta cũng cho con gái qua Mỹ học ở Đại Học Harvard danh tiếng ! Vậy là họ tốt đấy chứ !
    – Nhưng họ cũng có mưu đồ diễn biến hòa bình , muốn thay đổi cách suy nghĩ của người trẻ về nước Mỹ , tức là họ vẫn bỏ con sắt bắt con cá rô !
    – Nhưng VN có con cá rô nào để họ bắt? Chiếm con cá rô Biển đảo cũng không , khai thác dầu mỏ , gây nguy hại môi trường cũng không , chưa có dã tâm đồng hóa… Họ vẫn tốt chứ?
    – Nhưng tuy vậy họ vẫn có ý đồ xấu mà chúng ta cần cảnh giác !
    – Ý đồ xấu? Cứ cho như vậy đi ! Trong chiến tranh 2 nước đánh nhau , ai cũng muốn thắng nên điều này là chuyện thuờng ! Họ đánh phá Miền Bắc , muốn đưa chúng ta trở về Thời Kỳ Đố Đá , sát hại thuờng dân ở Mỹ Lai ! Tội ác của họ tày trời !
    – Nhưng ta cũng khủng bố dân lành như giật mìn xe đó , pháo kích bừa bãi vào khu dân cư , tàn sát hàng nghìn người ở Huế trong Tết Mậu Thân , chứ chúng ta có tốt lành gì đâu? TQ còn tàn bạo hơn qua đánh phá giết hại 6 tỉnh Biên giới của chúng ta , xúi Pol Pot giết dân ta ở biên giới Tây Nam ! Họ chủ trương tàn bạo là phá sạch , đốt sạch , giết sạch có thua gì Mỹ?
    – ơ ! Đó đâu phải là chủ trương của Đảng , do cấp dưới làm sai chính sách ! Tôi vẫn thấy Mỹ rất mưu mô và thâm độc , chưa có làm điều tốt với chúng ta bao giờ !
    – Đó là trong chiến tranh , cứ cho là họ không tốt với ta. Nhưng khi hòa bình lập lại , 2 nước bang giao , họ vẫn sốt sắng bồi thuờng nạn nhân chất độc da cam. Vẫn giúp ta gỡ mìn, luyện tập cứu hộ , trợ giúp bão lụt ! Họ muốn ta phát triển , mở rộng dân chủ và nhân quyền để nâng cao uy tín của ta trên trường quốc tế ! Họ lại giúp ta xuất khẩu hàng hóa để có ngoại tệ , giúp cho Việt Kiều làm ăn dễ dãi để có tiền gửi cho kiều hối tái thiết đất nước…. Vậy hỏi lại là VN có tốt với Mỹ chưa? Họ thả con săn sắt mà chẳng được con cá rô nào , nhưng ta lại không cần thả con săn sắt mà lại bắt được nhiều cá rô !
    – Nhưng tôi vẫn cho rằng Mỹ có chủ đích khi làm việc này ! Họ đang tiếp tục thả con săn sắt bắt con cá rô ! Cần phải cảnh giác họ !
    – Nhưng họ cho con em ta học ở Mỹ , họ có sợ ta thả con săn sắt bắt con cá rô hay không? Biết đâu Đảng lại cho cán bộ nằm vùng qua Mỹ du học , rồi khi tốt nghiệp sẽ ở lại lập gia đình với dân Mỹ , sau đó sinh ra con cái , chui sâu trèo cao, biết đâu lại làm đến….Tổng Thống như ông Obama thì sao? Lúc đó Đảng không bắt được con cá rô mà lại bắt được ngay con cá mập ! Đảng nghĩ sao?
    – Ah ! Mỹ ghê gớm lắm ! Thấy vậy mà không phải vậy ! Tụi Mỹ làm cái gì cũng tính toán ghê lắm ! Không tin chúng được !
    – Vậy chúng ta bang giao với nó làm gì cho thêm mệt trí phải đối phó? Lúc nào nó làm cái gì cũng đề phòng là nó sẽ thả con săn sắt ! Ta dứt khoát với nó cho rồi , đi hẳn với TQ có an tâm , ăn ngon ngủ ngon hơn không?
    – Ơ cái anh này ! Chúng ta đang lập bang giao với Mỹ là chúng ta đang thả con săn sắt bắt con cá rô , cắt đứt bang giao với chúng ta thiệt thòi thì sao?
    – Vậy thì nên sống chân thật với chính anh trước đã ! Trước khi phê phán người khác ! Nói cái kiểu như anh thì chả khác gì một ông Linh Mục hẹp hòi và cố chấp thấy một con chiên đã từng bê tha trụy lạc bây giờ ăn năn hối cãi bước vào nhà thờ quỳ xuống cầu nguyện sám hối thì nổi sùng lên :” Này anh kia ! Anh làm cái gì đó hả? Anh đang giả vờ sám hối , ăn năn để phá Chúa , phá đạo phải không? ”
    Đây là cái kiểu đểu cáng mà dân ta chứng kiến vào năm 1955 trong Cải cách Ruộng Đất :
    – Anh là thành phần địa chủ xấu xa , bóc lột nông dân phải trừng trị !
    – Nhưng mà anh lại có công giúp đỡ cách mạng trong kháng chiến !
    – Tôi biết là anh giả vờ giúp cách mạng để chui sâu trèo cao đánh phá cách mạng !
    – Anh nói là cả gia đình anh đều theo cách mạng , có người là cán bộ và bộ đội , cả đảng viên nữa ! Chà chà ! Cái này gay lắm đây ! Nhưng mà thực chất anh vẫn là tên địa chủ phản động !
    – Vậy Đảng tính sao? Ném đá tôi chăng?
    – Đảng rất khoan hồng , anh đã ăn năn thì Đảng sẽ tha cho anh ! Đảng chỉ đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại !
    – Cảm động quá ! vậy là tôi được tha mạng !
    -Không được , anh vẫn là tên địa chủ cần phải trừng trị làm gương !
    – Nhưng tôi có công với cách mạng kia mà !
    – Ừ nhỉ ! Khó xử thật ! Thôi cứ ném đá anh cho chắc ăn tránh hậu hoạn !!!!??
    2) Nếu các bạn dùng kiểu biện luận này với TQ thì cũng y hệt như vậy !
    – TQ là kẻ xâm lược ta và ta không được quên. Nhưng họ nhường cơm xẻ áo cho ta nên ta phải nhớ ơn !
    cuộc đối thoại cũng sẽ diễn ra bất tận như Thuợng đế làm ra tảng đá rồi ngài không khiêng nổi , rồi ngài đương nhiên lại khiêng nổi …
    Toàn bài nói chuyện của ông Đại Tá bạn sẽ thấy lập luận mâu thuẫn , cái trước đá cái sau !
    Thế giới ngày nay qua Tin học chỉ còn là một ngôi làng nhỏ xíu ! Nên ăn nói cẩn trọng vì những gì anh nói đều được kiểm chứng chứ không như ngày xưa muốn nói nhăng nói cuội gì thì nói !
    Về kiến thức và lãnh đạo , TBT , Chủ Tịch Nước , Thủ Tướng chưa chắc gì đã hơn một người dân thuờng chăm chỉ tham khảo tài liệu qua tin học ! Bởi vậy những gì một nhà lãnh đạo nói , có khi là trò cười cho thiên hạ vì không theo sát thời cuộc !

    • D.Nhật Lệ said

      Bác phân tích rất hay và có lẽ là một cán bộ “phản tỉnh” thì phải ?
      Có điều là đưa Thượng Đế vào để suy luận thì lại…trật chìa khóa hay
      trật đường rầy.Bác có thể truyền bá tư tưởng vô thần ở bài khác thì
      đúng chổ hơn.Ngay triết gia lừng lẫy I.Kant mà còn phải e dè nói vấn
      đề Thượng Đế là “bất khả tri” đối với trí óc con người.

  44. The Luc Thu Dich said

    Cộng sản Á Châu so với Cộng sản Âu Châu ( Nga- Đông Âu ) phải nói là cực kỳ ngoan cố ! Không mong gì họ thay đổi !
    Chúng ta sẽ không mong những người CS Á Châu nói những câu sám hối như TT Gorbachev , Yeltsin , TBT Đảng CS Nam Tư như :
    – Chủ nghĩa CS tồn tại bằng bạo lực và dối trá !
    – Chủ nghĩa CS chỉ có thể thay thế chứ không thể sửa đổi !
    – Nếu 20 tuổi bạn chưa theo Chủ nghĩa CS thì bạn là người không có cái trái tim ! Nếu đã 40 mà vẫn chưa từ bỏ , thì bạn là người không có cái đầu !
    Người CS Âu Châu khi đeo đuổi một chủ nghĩa nhưng sau một thời gian thực hiện thấy không đúng với sự thật và dân chúng không đồng tình , thì họ sẵn sàng từ bỏ ngay để tìm một lối thoát cho dân tộc họ để mưu cầu hạnh phúc.
    Nhưng CS Á Châu lại khác : Biết là sai , nhân dân chán ghét …. Nhưng vẫn ngoan cố thực hiện cho bằng được ! CS Á Châu có đổi mới sửa đổi để giảm bớt sự tức giận của dân chúng nhưng vẫn ngoan cố bám quyền !
    Tất nhiên khi thay đổi qua một thể chế mới sẽ có xáo trộn một thời gian , nhưng với CS Á Châu , họ không chấp nhận vì e ngại Đảng của họ sẽ mất đi quyền lãnh đạo ! Hơn nữa , vì đã gây quá nhiều tội ác nên họ rất sợ hãi khi mất quyền họ sẽ bị trả thù ! Cũng vì đã đoạt chính quyền và giết hại đối thủ bằng bạo lực và nên họ lại sợ người khác sẽ làm y hệt như vậy đối với họ ! Vì vậy , bám chặt quyền lực là điều tất nhiên ! Tóm lại : Họ đặt quyền lợi của Đảng lên trên quyền mưu cầu hạnh phúc của nhân dân họ !
    * Trong bài này , nhận xét chính xác nhất chính là câu : Họ đã được nông dân trợ giúp đoạt chính quyền thì họ cũng sẽ bị chính nông dân lật đổ !
    Đây chính là sự quả báo của nhà Phật !
    Không cần phải là một nhà tiên tri , ta cũng có thể đoán chắc là khi dân chúng tại các quốc gia Bắc Hàn , VN , Trung Quốc vùng dậy : Cuộc cách mạng sẽ hoàn toàn đẫm máu khác hẳn Âu Châu và Liên Xô !

    • Thế mới biết những kẻ đang chiếm giữ CQ thực sự yêu nước hay yêu bản thân. Khi người làm việc nước mà chỉ yêu bản thân , yêu cái ghế của mình thì chỉ là cái họa cho Đất Nước. Việc làm của họ chứng tỏ điều đó. Còn họ nói là yêu nước , thực ra chỉ là giả dối, lừa bịp . 14 ông bà trong BCT kia, ai thực sự yêu nước, dân đều nhìn thấy hết .

  45. Lê Mã Lương said

    Nếu ông Trọng cứ theo nghiệp cũ, ngày đêm miệt mài nghiên cứu chủ nghĩa Mác-Lê, duy vật biện chứng, CNXH khoa học… rồi thỉnh thoảng sang Cu-ba, Bra-xin…thuyết giảng kiếm cơm. Nếu “ba” Dũng cố theo chuyên nghành y tá phụ khoa, dư sức thì thêm khóa chuyên tu, tại chức. Anh Sang thì sống như anh nông dân Nam bộ thực thụ. Chỉ biết cày cấy, nhậu xỉn tối ngày. Hùng “hói” thì ngày đêm làm cô “con gái nuôi” hạnh phúc. Thay bỉm, bớm món cho đứa con ít tuổi hơn cả cháu mình thì có lẽ hôm nay tên của “tứ trụ triều đình” không được mang ra như mục tiêu phấn đấu: Cộng hòa XHXN Việt Nam.
    SANG-TRỌNG-HÙNG-DŨNG.

  46. Phan Hồng Hà said

    “lẫn lộn bạn/thù, tù mù chiến lược” sao mà đúng thế

  47. PQ said

    @Songcon: Đay la tran danh cua su doan 337 ( so 7 da bi ai do duc bo cung nhung dong chi ke xam lang )
    ngay 17/2/1979 sau tinh bien gioi bi TQ tien cong, su 337 dang lam kinh te ơ Nhe An phai bo cuoc, cay cam lai cay sung len duong. Ngay 19/2/1979 o ga Si ( Nghe An ) nhung nguoi linh cua chung ta ra tran, hom ay cho Dien Chau bo hop, ngưoi mua, nguoi bán bo cho ra ga tien dua nhung nguoi linh. Tat ca nguoi mu, nguoi ban co gi ( banh tai, hoa qua…) tat thay deu dua len tau cho chien si.
    Suc manh, y chi cua nguoi dan la nhan to cho suc manh cho Su doan 337 danh tran Khanh Khe noi tieng, don vi duy nhat o mat tran Lang Son bat song tu binh TQ.
    Toi khong biet ai, to chuc nao da lam tam bia do.
    Toi cang khong biet ke nao dam doc bo tam bia do
    Co dieu rat vui la hom nay tren cau Khanh Khe da co mot dai tuong nien uy nghi, hoanh trang.
    Ai lam ! Toi khong biet cu the nhung chac chan la nhung nguoi yeu nuoc.
    Toi rat muon tin cong trinh nay do nha nuoc lam la dung, neu nhu 17/02/2012 nha nuoc dam nho den ngay nay 33 nam truoc nhu hom nay chung ta ca ngoi 12 ngay dem Dien Bien Phu tren khong 1972.
    CCB Trung doan 4 QK Tri Thien _ Trung doan sau 1975 thuoc su 337 danh tran Khanh Khe

  48. […] 1494. Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược […]

  49. tàu hóa said

    TQ khuyên ta đừng tây hóa, có nghĩa là bỏ chủ nghĩa 2 ông tây Mác Lê Nin đi. TQ khuyên cái này đúng đấy, nhưng nên nhớ bỏ tây hóa nhưng không nên để Tàu hóa.!

    • NôngDân said

      “TQ khuyên ta…” . Vậy xin hỏi “ta” ở trong câu của ông là “ta” nào ?
      Là Đảng “ta” hay là Nhân Dân ta ?
      Đúng là TQ đã làm Đảng “ta” lẫn lộn bạn với thù…còn Đảng “ta” đã làm dân ta lẫn lôn giữa ông chủ với đày tớ.

  50. Sóng cồn said

    Dân tộc Việt Nam đời đời nhớ công ơn các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập dân tộc, trong đó có công ơn của các liệt sỹ sư đoàn 33.
    Việt Nam được giải phóng và thoát khỏi ách nô lệ của quân xâm lược, là sự đóng góp hy sinh của mỗi người dân Việt Nam, mỗi gia đình Việt Nam. Họ hy sinh để bảo vệ sự bình yên của dân tộc, của gia đình họ và chính họ. Tất cả ai ai sống trên mảnh đất Việt Nam cũng đều mang trong mình nghĩa vụ thiêng liêng đó. Họ hy sinh mà không đòi hỏi gì nhiều, thì những người đang sống không phải bức xúc thay họ, những ai đang bức xúc cho họ để đòi hỏi Đảng và Nhà nước phải thế này thế khác với họ là không đúng với ý nguyện của họ?
    Như bài hát của Trịnh Công Sơn: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì …để gió cuốn đi…” Như Phật đã dạy cho ai cái gì, làm việc gì cho ai không phải để được cái gì cho bản thân, mà sẵn sàng để gió cuốn đi. Phải tôn trọng, kính cẩn họ nơi suối vàng.

    • Dân Đen SG said

      Nhà tui 3 đời theo đảng, bây giờ mới biết cộng sản nó lừa. Trong lịch sử nhân loại, chế độ cs là nỗi sợ hãi và nỗi nhục. Các anh hùng liệt sỹ sẽ hiện hồn về bóp chết chế độ cs tàn bạo, vô nhân đạo và lừa dối nhân dân.

    • Lêu Lêu said

      Mẹ cha ui! Tía đừng có đòi : Đảng tát ta một bạt tai bên phải, thì ta phải đưa má trái ra à nghen!
      Ai cũng biết CS là vô thần đừng có lợi dụng lôi kéo tôn giáo Phật và thờ ông bà vô dạy dỗ nghen.

      • Tony said

        Bạn không cần phải đưa má bên trái ra đâu, đảng đánh bên phải thì có cả trăm thằng “côn đồ” nhào vô “bề hợi đồng” bạn rồi, bạn đâu có…dịp để mà đưa má bên trái ra.

  51. Sóng cồn said

    Đây là một câu chuyện dài mà chỉ lịch sử mới có quyền phán xét. Tuy nhiên, có điều chắc chắn là, không phải giới lãnh đạo Việt Nam không nhận ra điều này, có lẽ rõ nhất là thời kỳ sau giải phóng miền Nam và đã được đúc kết bằng phương châm ” Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả” từ Đại hội Đảng lần thứ VI. Song, đáng tiếc là phương châm đó đã không được thực hiện đầy đủ trong suốt quá trình về sau, bởi vì dã tâm của Trung Quốc luôn muốn bành chướng ra ngoài phạm vi cho phép, rõ nhất là các nước láng giềng như Việt Nam.
    Thực ra người Việt Nam không phải không phân biệt được đâu là bạn, đâu là thù. Song do hoàn cảnh đất nước bị chiến tranh mất quá nhiều thời gian, hoàn cảnh đặt con người Việt Nam phải chọn cho mình cách ứng xử theo hoàn cảnh. Cụ thể ở đây là: Bất cứ Quốc gia nào giúp Việt Nam giữ vững chủ quyền và xây dựng đất nước thời điểm nào thì Quốc gia đó là bạn, như hiện nay Việt Nam đang bắt tay với hơn 200 Quốc gia mà gần gũi nhất như Lào, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Cu Ba …và nhiều nước khác, các nước không gây tổn hại cho Việt Nam và luôn muốn hợp tác với Việt Nam đều là bạn. Nếu nước nào xâm lược, phá hoại Việt Nam thì chắc chắn nhân dân Việt Nam coi đó là kẻ thù, điều đó đã được ghi nhận trong lịch sử qua nhiều cuộc kháng chiến trường kỳ. Nhưng không phải lúc nào họ cũng xâm lược Việt nam, đó là thời cha ông họ, còn ngày nay cũng là Pháp, Mỹ Hay Tàu nếu thế hệ này họ giúp đỡ Việt Nam, muốn hợp tác với Việt Nam thì Việt nam sẵn sàng là bạn đó là một chiến lược khá rõ ràng.
    Người Việt nam làm gì cũng có tính toán kỹ lưỡng trước khi hành động, việc họ đang hành xử với các nước đều vì mục đích và lợi ích của dân tộc họ, chỉ có những kẻ phá hoại mới đặt những câu hỏi ngớ ngẩn và hằn học mới thấy tù mù mà thôi!

    • Sông Côn mùa lũ said

      Thêm một cái đầu đất, lý sự cùn để ” nhẹ hoá” việc ‘LẪN LỘN BẠN/THÙ , TÙ MÙ CHIẾN LƯỢC’ . Đúng là Sóng Cồn ( lào) !

    • NôLệ said

      Sóng Cồn: ” Người VN làm gì cũng có tính toán kỹ…”, nghe mà nực cuời, vì…làm đíu có người dân VN nào được mở miệng mà tính với chả toán.
      Đảng CS tính toán hết cho nhân dân rồi, họ bảo mọi chuyện đã có Đảng lo !!!
      Đảng “ta” đã coi nhân dân là phản động, coi kẻ thù là bạn. Lãn lộn bạn thù…chẳng qua MỤC ĐÍCH để được vĩnh viễn độc quyền lãnh đạo, thống trị nhân dân, đất nước.

  52. Dân Đen SG said

    Chiến lược của trọng lú như con cạt và hèn hạ.

  53. quần chúng said

    Phải xác định rõ ràng Trung quốc cùng với hệ tư tưởng tập quyền là kẻ thù truyền kiếp. Chưa lúc nào họ từ bỏ dã tâm xâm lược Việt nam.
    Việt nam đời nào cũng vậy, dù dũng cảm hay hèn nhát, dù bang giao lạnh lùng hay thân thiết cũng không thể thay đổi được dã tâm này.
    Chỉ hy vọng khi chính TQ thay đổi, chế độ dân chủ với hệ tư tưởng tự do, bình đẳng, bác ái (dân chủ phương Tây) thì dã tâm này mới có thể mất đi được.
    Chính nhà cầm quyền TQ hiện nay cũng rất sợ điều đó xảy ra. Chính Trọng Lú từng hồn nhiên khoe “Bạn khuyên ta đừng Tây hóa!” đấy thôi! Thế mà cũng nghe! Rõ là lú lẫn!

  54. Ta cứ xem hai nước nhỏ hơn ta và cũng láng giềng với TQ là Miến Điện và Mông Cổ họ đã hành xử thế nào! có nhu nhược không?

  55. LMTT said

    .Khôn khéo cái quái gì, hồi xưa là lừa dân miền bắc rằng “miền nam bị Mỹ ngụy kìm kẹp” và chủ yều là đánh dân miền nam nhưng lại gào thật to là đánh Mỹ…Bản chất CS là như vậy chỉ giỏi giết và lừa đồng bào của chính quốc gia mình chứ làm quái gì được ai…Cứ nhìn vào lịch sử đi CS ở nước nào thì lôi dân nước đó ra giết. Thế Thôi. Ngay cả thằng Tàu chỉ to mồm chứ bố bảo cũng chả dám đánh VN ( dánh VN năm 79 chạy vãi c… về Tàu đấy).
    Bây gời thì khôn hơn “mua” thẳng mấy thằng cai trị luôn vừa rẻ và vừa chắc.

  56. Dân Trí said

    Chúng tôi mãi mãi ghi ơn các anh,
    Hỡi anh em chiến sỹ sư đoàn 337 hày lên chỗ này sửa lại những chỗ đã bị đục phá để tưởng nhớ đồng đội của mình

  57. Dân Trí said

    Hỡi anh em chiến sỹ sư đoàn 33 hãy lên chỗ này để chát và vẽ lại cái bia này cho đồng đội của mình, chúng tôi đời đời ghi nhớ công ơn của các anh

  58. nắng hạ said

    T ôi không biết đánh cờ ,nhưng trong ván cờ này VIỆT NAM là con chốt thí ,biên cương biển đão VIỆT NAM là miếng mồi béo bở ,tàu cộng đã nuốt vào sâu trong họng ,như chúng nuốt TÂY TẠNG VÀ NHỮNG LÂN BANG KHÁC ,CHÚNG ĐANG THỪA THẮNG XÔNG LÊN MUỐN NUỐT NHẬT ,và mới đây đang muốn ngoạm cã TRIỀU TIÊN ,CÓ GÌ TRONG ĐÁNH ĐỔI VỚI TÊN LỮA THÀNH CÔNG ?phiá biên cương và biển đão VIỆT NAM coi như xong ĐÂY LÀ LÚC VIỆT CỘNG PHẢI CHẠY HAY LÀ CHẾT .VỚI DÂN ,TỘI BÁN NƯỚC BUÔN DÂN ,PHẢI TRU DI TAM TỘC TỪNG THÀNH VIÊN ,HÒ CHÍ MINH VÀ GIÒNG HỌ MỒ MÃ NÓ PHẢI BỊ ĐÀO BỚI ,muốn được tha tội thì phải lấy công chuộc tội ,lương hưu không phải là cái chi cả ,nhưng đi theo giặc thì phải bị tru di ,phanh thây xé xác .một cuộc cờ phải có người chơi .một cái bẩy phải có người giăng bẩy ,kẻ bị vào bẩy vì ham mồi ,chết hay sống ?hãy phát động phong trào tất cả lân bang và những dân tộc bị xâm lăng chiếm đóng đứng lên dành lại độc lập cho dân tộc cũa họ ,nước tàu nhất định bị xé ra thành nhiều mãnh ,chiến tranh xảy ra chúng ta làm gì .đánh bể tất cả đê thuỷ điện trên đất tàu ,nếu nó xữ dụng vủ khí hạt nhân ,lập tức đánh tan tất cả các lò điện nguyên tử ,nguyên tử .chiến tranh không có pháp luật đâu đừng có sợ ,chiến tranh là lý cũa kẻ mạnh .trong ván cờ này cho dù chúng ta là con chốt đã đi thì đi cho tới nơi tới chốn chiếu tướng bắt luôn vua ,mới mong lấy lại biên cương và biển đão .phải buộc người chơi cờ đánh cho trọn bàn cờ đang thắng ,là nước nhỏ như tre cỏ chỉ biết gốc rể níu lấy đất ,ngọn thì phải ngã theo chiều gío mạnh ,cộng sãn đã mất chính nghĩa ,lộ hình hài cũa thằng ăn cướp ,chúng đang cướp lẫn nhau ,thì loạn và phải tan rả thôi ,việt cộng đang bị dân xa lánh ,đang bị đàn anh trấn lột ,thì còn chi ?

  59. Người ta nói ông Trọng là “lú”, tôi hy vọng ông ta không , nhưng sự thật càng ngày càng chứng minh điều ngược lại, ông này không những mà còn nặng, thử hỏi những người làm dưới trướng ông này không lú theo?

    • Bọn tàu thâm thật, lúc thì chọn anh Mạnh “răng chắc” sau đó chọn anh Trọng ‘lú” lên nắm đảng. Toàn những anh ba phải để chúng nó dễ mua chuộc, sai bảo. Hình như mấy anh ba phải này lộ trình đều đi từ Quốc Hội sang đảng thì phải. Không khéo sắp tới chúng nó dựng anh Hùng “hói” lên cũng nên. Lúc đấy thì bảo anh ý đào … tổ lên anh ý cũng đào.

      • Pu said

        Anh hói sẽ làm Bí thư tỉnh Quảng Nam?

        ——-
        BTV: Đã xóa IP giúp bác. Xin bác đừng dùng proxy này, nó làm lộ IP của bác.

    • Anh hùng có võ said

      Có câu ” giả dại qua ải” . Câu này ứng đúng cho Trọng lú, ông ta chưa bao giờ lú.

    • Lê Mã Lương said

      Ông không lú, chỉ có đồng nhân dân tệ nó quá mạnh…

    • Cứ xem cái quá khứ của ông ta thì biết. Ông ta leo lên đến địa vị cao sang nhất nước để làm trò cho thiên hạ chê cười .

  60. Bun Thoong said

    qua các phát biểu của các nhà lãnh đạo Việt nam và Trung quóc , rút ra một kết luân là: Lãnh đạo VN cho Con hổ giấy Trung quốc là con hổ thật đấy cứ ngôi im mặc cho nó liếm láp, có đau cũng cứ cố mà chịu không đươc động đậy nó sẽ ăn thit đấy. Con hổ Trung cuốc thì “Ta cứ liếm láp nhẹ nhàng thôi, nó (VN) không làm đươc đâu, lâu rồi cũng vào bụng ta cả. Đấy là chiên lươc của hai phía.,rõ ràng thế sao bảo là tù mù,

  61. chien said

    Chuyen cu tu 40 nam co moi moc ra, (ma cung khong hoan toan dung : chi la co di co lai, xam luoc lan nhau .Khi da ky Hd hoa binh 2 mien Nga Xo va khua deu khuyen csbac vn khong nen chiem nam vn = vi pham hiep dinh da ky Gionevo, nhung khong chi danh chiem nam vn ma con say da chthang, muon “giai phong” not ca Thailan va Campuchia. Bi the gioi phong la DE QUOC VN va tay chay, xa lanh, lai bi khua thua co danh chiem bien dao, bien gioi… csvn sao khong thay “ban vang luon duc nuoc beo co” qua nguy hiem ,lai co Hanh dong ky quac cua ldao vn nay: ke thu sat nach cuc THAM AC thi gia vo noi “nuoc la”, ‘”khong co gi dang quan tam”… con niem hy vong – cuu canh cua DAN thi lai co gang cach ly chia re – rat vo ly, cho khua dich thuc cong khai dan ap bieu tinh?!!!… LU LAN LON BAN THU TU MU CHIEN LUOC con dien vo gi nua day
    cho xung danh “tien don phe cs” !!!

    ——-
    BTV: Đã xóa IP giúp bác. Xin bác đừng dùng proxy này, nó làm lộ IP của bác.

  62. Nho que said

    Đảng có trăm tai, ngàn mắt; đảng là đỉnh cao trí tuệ, dày dạn kinh nghiệm đấu tranh … => không thể nói đảng lẫn lộn, tù mù được. Nhớ thời chiến tranh 1979 chống Trung quốc xâm lược ngày nào tôi cũng được coi mục “Trước ống kính chúng tôi – Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm, đâm mấy thằng gian bút chẳng tà.” trên đài truyền hình Sài gòn, đảng đã tố cáo cộng sản Trung quốc đủ mọi điều từ những chính sách ngu dốt của Lông chủ tịch như diệt chim trời, đúc gang đến những tội ác của bọn bành trường Bắc kinh đối với VN. Trong trường học tôi cũng được các thày từ miền bắc vào kể về những trò đểu trong các công trình viện trợ của Tàu như giúp xây nhà máy nhiệt điện ở Ninh Bình xong thì thị xã đổi tên thành Ninh Buồn vì ngập tràn khói bụi, giúp xây nhà máy gốm sứ Bát Tràng thì cho ra toàn sản phẩm loại 2 vì bị rung động từ đường xe lửa … sau đó là xuất bản sách trắng về quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
    Tóm lại, theo tôi, những động thái trong thời gian qua là kết quả của một chủ trương nhất quán phù hợp với lợi ích của nhóm cầm quyền mà không hề có chút lẫn lộn, tù mù nào cả.

    • Quan Họ said

      Đúng là sau cuộc gặp cấp cao ở Thành Đô thì VN đã ngả hẳn vào vòng tay lông lá của TQ cũng như trước kia thời ông Hồ Chí Minh sau chiến dịch Biên giới chính sách của Việt Minh buộc phải ngả theo Mao.
      Tất cả là vì tầm nhìn thiển cận và quyền lợi ích kỷ của nhóm lãnh đạo ĐCS VN

      • phẫn said

        Điều đáng buồn là trong tình hình phương Tây đang suy thoái sâu nên không thể làm gì nhiều để ngăn chặn đà tiến của TQ do đó nếu có xảy ra chuyện gì ở Biển Đông thì chưa chắc VN đã được họ can thiệp bênh vực. Nhất là hiện tại VN đang cô đơn chưa từng có .

        Có thể lãnh đạo VN sẽ chấp nhận với TQ một kịch bản chư hầu như sau :

        TQ sẽ không ra mặt khai thác Biển Đông nhưng đứng đằng sau thu mua toàn bộ hải sản cũng như dầu khí khai thác ở Biển Đông và như vậy tránh những vụ bắt bớ ngư dân khiến tư tưởng bài TQ có cơ hội dâng cao làm khó cho lãnh đạo Hà nội.Thực chất là VN trở thành người làm thuê cho TQ nên họ có thể còn cho vay vốn mua sắm tàu cá và thiết bị khai thác dầu khí thậm chí VN đóng vai kẻ tranh chấp hải sản và dầu khí với các nước ASEAN khác thay cho TQ.( giống như trước đây VN đánh Mỹ hộ TQ ! ).

        Trong đất liền thì VN sẽ là nơi cung cấp nông sản, khoáng sản theo đặt hàng của TQ đồng thời là nơi tiêu thụ hàng TQ và tiếp thu văn hóa Trung Hoa ngày một sâu sắc hơn.

        Đối với các trí thức và tầng lớp nhân dân có tư tưởng yêu nước chống ngoại xâm Phương Bắc vốn sẵn trong máu xương từ ngàn đời để lại thì TQ và nhà cầm quyền sẽ có đủ các biện pháp từ cứng rắn tới mềm mại , thâm hiểm để mua chuộc hoặc làm thui chột hẳn mọi động thái từ trong trứng khiến những ai chống TQ sẽ trở thành các Đông Ki Sốt đấu kiếm với côi xay gió. Mặt khác đối với lớp thanh niên trẻ, đặc biệt là trí thức TQ sẽ dùng quyền lực mềm làm họ ngày càng gắn bó với đời sống kinh tế, khoa học- kỹ thuật của thanh niên TQ khiến cho VN sau 10- 20 năm hoàn toàn bị Hán hóa một cách sâu sắc.

        Khi đó VN sẽ thực sự là một huyện của TQ như thời Bắc thuộc trước đây.

        • F 361 said

          Một phần kế hoạch này đã được thực hiện. Thông qua sư tham lam của các công chức địa phương , sư bế tắc của nông dân khi sản xất hàng hoá mà không có đầu ra ổn định và không có sự tài trợ và bảo hộ tối thiểu cho hàng hoá nông sản. Tình hình thương lái Tàu giấu mặt lũng đoạn việc trồng và thu mua gạo, khoai lang , khoai mỳ, hải sản và hàng chục trò khỉ khác, chẳng phải là kế hoạch “chư hầu hoá” kinh tế của Tàu cộng đối với Việt nam hay sao? Ngoài ra việc tống sang VN các loại hàng hoá tiêu dùng kém phẫm chất với giá rẻ là bước đầu bóp chết ngành CN nhẹ VN, còn có việc háng hoá các ngành phim ảnh, thời trang…

          Tuy nhiên, chính VN phải dùng ngay cái cốt lõi văn minh Bách Việt mà chống lại sư háng hoá đó. Hồi xưa, người Lạc Việt còn ít hơn, giao lưu văn hoá thế giới chưa có, hoặc vô cùng sơ khai, mà cha ông ta còn chống được, huống hồ bây giờ. Chỉ một bộ phận dân VN, chủ yếu là quan chức gắn liền quyền lợi với tàu mới chịu sự háng hoá này. Còn lại đại bộ phận dân chúng VN không chấp nhận nỗi nhục này.
          Đám Việt gian TK 21 nên nhớ : đã là Việt gian, thì dù có được chủ Bắc Kinh trọng dụng tới mức nào, cũng chỉ là công dân hạng 2 của nước Tàu cộng. Nhớ kỷ mà liệu hồn!

          Sang năm tới Hoàng Sa!

  63. Dân Gian said

    Còn bàn gì nữa bà con ơi! Hãy xuống đường giành lại độc lập cho dân tộc một làn nữa đi thôi. Kẻ áp bức , tước đoạt tự do của dân tộc Việt Nam hiện nay chính là Cộng sản

  64. Võ Minh said

    Đồng hóa ý thức hệ với bọn Tàu thì chúng ta không phân biệt được ranh giới bạn và thù được. Cái ách nô lệ bao đời nay cứ ngỡ xóa bỏ, nhưng thực tế chưa xóa bỏ được nó

    ——-
    BTV: Đã xóa IP giúp bác. Xin bác đừng dùng proxy này, nó làm lộ IP của bác.

  65. Trần Đông A said

    Vô phúc cho Việt Nam, toàn những tên bợm trợn hoặc lú lẫn làm lãnh đạo.

    Họ giữ khư khư cái học thuyết Mác – Lê – Mao…dã man, lỗi thời làm vỏ bọc, mặc cho cả thế tiến bộ đã ném vào sọt rác.

    Họ không nhận ra: tự do và dân chủ là con đường duy nhất để đưa đất nước VN tiến lên ngang hàng cùng bạn bè văn minh trên thế giới.

    Họ đã bán rẻ đất đai, biển, đảo VN…bán cả linh hồn anh hùng liệt sỹ VN hy sinh cho việc bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 -1989, bảo vệ đảo Gacma năm 1988, bảo vệ biên giới Tây Nam sau 1975… đưa cả dân tộc Việt Nam dần dần trở về thời ngàn năm Bắc thuộc.

  66. Nguyễn Đạt Tiến said

    Có thể nói một cách đơn giản là Chúng tôi cám ơn ông đại tá trần đăng Thanh đã cho chúng tôi thấy rõ :
    Nhà nước, Đảng Cộng sản Việt nam chúng ta đang đứng ở lằn ranh nào trong cuộc tranh chấp Biển Đảo.
    Trong cuộc tranh chấp đó, một bên là 90 triệu dân Việt đã từng có cảm nghiệm về thân phận Đất nước qua 1000 năm nô lệ, về cuộc chiến 1979, về Hải đảo Hoàng sa 1974, hải đảo Trường sa 1988.
    Bên kia rõ ràng là bọn Tàu với lòng tham vô độ vể lãnh hải.
    Lịch sử không thể quên, thân nhân những người đã nằm xuống không thể quên. hằng ngày, những tin tức về ngư dân bị bọn Tàu bắt nạt và họ còn muốn hợp thức hóa việc bắt nạt đó như là những chủ nhân ông chính thức của Biển Đông. Rồi hằng ngày, đụng phải những thực phẩm nguy hiểm chết người, những đồ dùng chưa chất độc. . .Rõ ràng bọn Tàu nầy quân tử hay tiểu nhân, vương đạo hay bá đạo.
    Vậy mà Đảng và Chính quyền ta bênh vực cho ai.
    Thú thực mỗi khi nghe đến mấy cái từ BỐN TỐT, MƯỜI SÁU CHỬ VÀNG tôi thấy lợp mửa làm sao.
    Tứ đó chúng ta rút ra một kết luận :
    HỌ ( ĐSS & Chính quyền VN ) là người của ai ?
    Tôi thừng nghe hai lập luận nầy :
    – Là Cộng sản với nhau, phải luôn là anh em.
    – Bi đát hơn : Với danh nghĩa là Cộng sản đồng thời với việc nắm khu khư quyền chính trên đất nước Việt nam nầy, nghe nói họ đã bán đức cho Tàu rồi.
    Bây giờ họ là ai ?
    Chỉ có thể đơn giản nói rằng : HỌ ĐANG LÀ NGƯỜI CỦA TÀU, HỌ ĐANG LÀM CỘNG CHO TÀU.
    Thôi thế là tiêu rồi, còn gì nữa.

    • kieuhung said

      Lập trường quan điểm của Tàu rất mach lạc, rõ ràng, còn ta thì mu mơ còn vẽ cái ân nghĩa của Tàu nhằm xoa diụ sự hèn nhát, ngu xuẩn trong quan hệ đối xử để cho chúng nắm đuôi, lợi dụng.
      Cả Thế Giới đang ủng hộ ta, cần phải bứt ngay lập tức khỏi Tàu, đây là cơ hội không thể lúc nào cũng có.
      Tàu đang nợ máu dân tộc ta, năm 1979 chúng tàn sát 6 tỉnh biên giới, món nợ này ngàn năm không trả hết, Việt Nam không có trách nhiệm trả món nợ mà đảng nợ riêng của nhà cầm quền Trung Quốc!

  67. […] 1494. Lẫn lộn bạn/ thù, tù mù chiến lược […]

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: