BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Hai, 10-12-2012

Posted by adminbasam trên 10/12/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

– Lê Ngọc Thống: Bước đi cuối cùng thôn tính Biển Đông nguy hiểm của Trung Quốc (viet-studies).  – Tạp chí Thanh niên: Phản ứng của giới trẻ Việt Nam về ‘bản đồ lưỡi bò’ của Trung Quốc (VOA). – CLB BÓNG ĐÁ NO-U RA SÂN LẦN THỨ 48, CHIỀU 09/12 (Thành).  – Cũng là đá bóng và nhân chuyện công an đàn áp người biểu tình, mời coi luôn một bình ảnh tương phản với đội bóng NO-U: Công an huyện đi đá bóng gây náo loạn (TN).

Một vài hình ảnh về buổi chiếu phim “Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát” tại thành phố Regensburg (CHLB Đức) ngày 09/12/2012 (Dân Luận).

– Phóng sự của BVN: “Dậy mà đi núi sông đang chờ” – hừng hực cuộc biểu tình tại Sài Gòn (BoxitVN).   – KHÁNH TRÂM: MỘT BUỔI MÍT TING Ở SÀI GÒN  (Nguyễn Trọng Tạo).  – Tường thuật trực tiếp: Tin biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn, ngày 09-12-2012 (Ba Sàm). Hiện vẫn đang tiếp tục bổ sung hình ảnh do độc giả gửi tới.

– GS Tương Lai: NỘI DUNG PHÁT BIỂU TẠI CUỘC MIT TINH NGÀY 9.12.2012 NHƯNG VÌ BỊ NGĂN CHẶN KHÔNG ĐẾN DỰ ĐƯỢC (BoxitVN).

Ngày 09.12.2012: Nam – Bắc biểu tình chống Trung Quốc (Chuacuuthe). – Video: Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa-Hà Nội 9/12/2012 (Tientran).  – HAI VIDEO GHI TẠI THỀM NHÀ HÁT LỚN SÀI GÒN 9.12.2012 (Tễu). – Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ngày 9 tháng 12 năm 2012 (ToanVN22).   – Full: 9-12-2012: Biểu Tình Chống Trung Quốc tại Sàigon và Hà Nội (NKYN).

.

Biểu tình chống TQ ngày 9 tháng 12 (RFA). – Việt Nam: Hà Nội và Sài Gòn biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông (RFI).   – Các diễn biến chính – Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Việt Nam (BBC). – Video: Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội 9/12 (BBC). – Phỏng vấn BS Huỳnh Tấn Mẫm sau cuộc biểu tình 9/12/2012 (RFA).  – Hãng thông tấn Hungary: NGƯỜI BIỂU TÌNH BỊ BẮT Ở VIỆT NAM (NCTG).

CHÙM ẢNH CỦA BBC VÀ VIDEO CLIP CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG 9/12 TẠI HÀ NỘI (BBC/ Tễu). – Công an: NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI là KHU VỰC CỦA THÀNH ĐOÀN! (TTXVA).

Việt Nam: 22 người bị bắt vì biểu tình ở Hà Nội (VOA).  – Gượng vài chữ trước khi vợ đè ra xoa bóp (Nguyễn Tường Thụy). – Ngô Nhật Đăng tường thuật chuyện YÊU NƯỚC bị bắt vào trại Lộc Hà 9/12/2012 (TTXVA). – Audio: Đoan Trang đối đáp trong Lộc Hà (Nguyễn Lân Thắng). Các đồng chí công an nên gỡ băng đoạn ghi âm này, phổ biến cho toàn lực lượng, để nâng cao kiến thức, ý thức về chủ quyền biển đảo, nâng cao năng lực nghiệp vụ, thậm chí đưa vào chương trình học cho các cán bộ thẩm vấn, hỏi cung.

– Thật tội nghiệp cho một nền báo chí khi hàng ngàn nhà báo bị trói tay, trong lúc có lẽ phải dỏng tai nghe một nữ nhà báo khẳng khái đấu tranh cho quyền bày tỏ lòng yêu nước. Với một sự kiện trọng đại diễn ra trên hai thành phố lớn nhất cả nước, báo “lề phải” chỉ cho ra được một thứ sản phẩm tệ hại này: Giải tán vụ việc tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội (HNM). Độc giả có nick là Cục Đất”, hồi 2h57′ đã bình luận: “Bài trên báo Hà Nội mới, không một chữ nào thể hiện nội dung chống xâm lược của người biểu tình. Một bước lùi quá nhục nhã so với chính họ !”

– “NGŨ ĐỐI” TRONG VẤN ĐỀ CHỦ QUYỀN BIỂN – ĐẢO (Bùi Văn Bồng).

– TUYÊN BỐ CỦA GS TƯƠNG LAI PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH QUYỀN TPHCM TRẤN ÁP THÔ BẠO, VI PHẠM QUYỀN TỰ DO CÔNG DÂN (Ba Sàm).  – Video biểu tình tại Sài Gòn: Cận cảnh CA xô xát, cướp giựt cờ và biểu ngữ (DLB).  – THANH THẢO: TÔI MUỐN VÀ KHÔNG MUỐN TIN (Nguyễn Trọng Tạo). “tôi không tin Trung Quốc lưỡi bò và chính quyền Việt Nam là một/ nhưng các bạn an ninh, có gì như ép buộc tôi tin,/ rằng các bạn đông hơn người biểu tình/ dù không đông hơn quân Nguyên…”. – HẺM “BUÔN” CHUYỆN (KỲ 44) : Không sợ tham nhũng , chỉ sợ …biểu tình (!) (Nhật Tuấn).

H3<- Viết cho người anh em bị bắt (Paulo Thành Nguyễn).  “Người thanh niên đầy nhiệt huyết trong ảnh là người đã can đảm châm ngòi cho cuộc biểu tình chống Tàu ngắn ngủi sáng nay tại Sài Gòn. Theo lời kể của những người chứng kiến thì sau đó anh đã bị an ninh bắt và đánh đập dã man…”. – Cộng đồng mạng lo lắng về NGƯỜI CẦM CỜ XUẤT PHÁT cuộc biểu tình 9/12/2012 (TTXVA).

Nước dân ơi, thương biết bao nhiêu (Nguyễn Thông). “Tôi viết entry ngắn này/ Như đặt vòng hoa tang cho lòng yêu nước/ Thương đất nước tôi/ Thương dân nước tôi/ Thương lòng yêu nước tôi/ Bị những kẻ táng tận lương tâm chà đạp/ Bị loài vô liêm sỉ vứt vào sọt rác… ”

Vì sao chính quyền ngăn biểu tình? (BBC).  Hồ Ngọc Nhuận, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tp Hồ Chí Minh: “Họ biết rõ lòng tin của nhân dân gần như không còn nữa nhưng mà họ còn những guồng máy cai trị, guồng máy đàn áp thì họ sử dụng những guồng máy đó”.

Biểu tình và tính chính đáng của Đảng Cộng Sản Việt Nam (DLB). “Câu hỏi lớn nhất của mọi người là tại sao các lãnh đạo Việt Nam (VN) hiện nay lại cấm đoán người dân biểu tình chống ngoại xâm?” Có thể đảng nhà nước muốn gửi thông điệp tới dân: biểu tình chống giặc ngoại xâm, kẻ tù của cả Dân tộc, nhưng là “bạn vàng” của đảng thì phải cấm?

Báo Đảng hí hửng loan tin CA ‘giải tán’ biểu tình (DLB). – ĐÔI ĐIỀU VỀ NGÀY BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU CỘNG XÂM LƯỢC 09 THÁNG 12 (Nguyễn Thu Trâm).

– Báo nước ngoài – Biểu tình hiếm hoi ở VN chống lại TQ trong tranh chấp lãnh thổ trên biển: Rare protests in Vietnam against China over sea disputes (Reuters). – South China Sea: Vietnam Disperses Rare Anti-China Protests (IBT). – Police break up anti-China rallies in Vietnam (Al Jazeera). – Cảnh sát bắt giữ 20 người biểu tình chống TQ: Vietnamese police detain 20 at anti-China rally (AP/ CTV News).

– Thơ: Hà Văn Thịnh: ĐÊM KHÓ NGỦ (Ba Sàm). – Thơ của Tâm Nguyễn: Xin hãy chờ (DLB). – Phép thắng lợi tinh thần. – Vi Toàn Nghĩa: Đất nước tôi: Tượng có tim, nèo chó có… chủ quyền. “Một đất nước ‘mèo chó còn có chủ quyền’, tạm gọi là… ‘thú quyền’ thì liệu người dân có quyền biểu thị lòng yêu nước? Cũng tạm gọi là nhân quyền”.  – Cuộc đấu tranh này không là trân cuối cùng! (Vietinfo).

– Tấu hài diễn ra đúng lúc: Tuyên ngôn thế giới về quyền con người với dân tộc ta (QĐND).

Liên quan chuyện biểu tình và “chống biểu tình”, từ hai ngày qua, sau khi có bản Thông báo tổ chức mít tinh của các nhân sĩ, trí thức, đã có rất nhiều phản hồi của độc giả với số lượng kỷ lục trên thế giới mạng cho một bài viết, trong một thời gian ngắn (hơn 1.400 phản hồi trong 2 ngày). Tuy nhiên, trong các phản hồi đó, rất dễ nhận ra một cuộc tấn công với quy mô chưa từng có, theo một chiêu thức mới nhưng không lạ, của những kẻ run sợ trước sức mạnh của bản Thông báo cùng làn sóng sục sôi của người dân yêu nước.

Những kẻ tấn công đã gửi hàng trăm phản hồi, từ rất nhiều địa chỉ khác nhau, với nhiều dạng, từ bôi xấu những người chủ xướng bản Thông báo, đưa những tin tức gây hoang mang, như nghe nói có đặt bom phá biểu tình, sẽ có chuyện người biểu tình nhận tiền, v.v.. cho tới mạo danh một trong năm vị đứng tên thay mặt 42 nhân sĩ trí thức chủ xướng bản Thông báo.

3Những màn gây nhiễu đó đã được độc giả vạch mặt, nhưng cũng gây khó chịu, mất thì giờ nhất định cho cả người đọc lẫn người biên tập blog, khi chọn giải pháp ứng xử (mà chúng tôi đã nêu trong phản hồi lúc 2h sáng nay). Tuy nhiên, hiện tượng đó đã góp phần sinh động vào bức tranh toàn cảnh, cho mỗi độc giả thêm kinh nghiệm hiểu địch mới thắng địch, thậm chí cho cả những kẻ phá hoại, dù phải thừa hành “công vụ” hay bởi ý thức cá nhân, cũng có được cơ hội “mở mắt” dần khi bước vào ngôi nhà PHÁ VÒNG NÔ LỆ này.

– Góp chút xuân cho biển đảo (TT). – TP.HCM: nhiều doanh nghiệp thực hiện “Giờ sản xuất vì Trường Sa” (SGTT).

– Người cứu tàu ở Trường Sa (PLTP). – PVFCCo ủng hộ ngư dân Quảng Ngãi (NLĐ).

– BĐBP đuổi hàng ngàn tàu cá nước ngoài vi phạm chủ quyền (PN Today), còn “bắt giữ” nữa, có xử lý gì không, sao không cho báo chí và nhân dân biết?

– Tròn 30 năm công ước LHQ về Luật Biển, PGS.TS.LS. Nguyễn Bá Diến: Giải quyết hòa bình mọi tranh chấp trên biển (TP).

– Căng thẳng trên Biển Đông: Không gian ngày càng mở của cuộc chiến (SGTT). – Trung Quốc không chứng tỏ thái độ hòa bình (PLTP). – Quy định xét tàu trái UNCLOS (PLTP). – Báo Hồng Kông chỉ trích hộ chiếu in đường lưỡi bò (TN).

– Biển Đông dậy sóng sau đại hội 18 của Trung Quốc (VNE). – Trung Quốc chủ tâm gây áp lực lên láng giềng (PLTP). – Mưu đồ thiết lập “trật tự biển Đông” (TT). – Thơ: TRUNG QUỐC KHÔNG NGU, AI DỐT? (Bùi Văn Bồng).

– Hoàn Cầu Thời báo – Việt Nam đánh giá thấp ý chí của TQ trong việc bảo vệ chủ quyền: Vietnam underestimates China’s will to protect sovereignty (Global Times).

– Andreas Lorenz: Châu Á tăng cường vũ trang (Phan Ba).

Vài suy nghĩ sau tuyên bố của Đô đôc Samuel Locklear (Trần Kinh Nghị).

Ngày Nhân Quyền Quốc Tế 2012 (VOA). – Thượng tôn pháp luật và thực thi nhân quyền (Nguyễn Hồng Sơn).

Đinh Tấn Lực – Bạo Lực Sợ Bất Bạo Động (Dân Luận). “Nếu đủ tự tin rằng đảng và nhà nước XHCN này là mẫu mực và được lòng dân thì hà cớ gì lại không dám cạnh tranh lành mạnh với đảng phái khác bằng cách tổ chức trưng cầu dân ý để dân chọn lựa?  Tại sao lại hèn hạ dùng tên gọi của đảng phái khác để ghép tội cho những người bất đồng chính kiến với mình?  Tại sao lại phải dùng đến nỗi sợ hãi của chính mình để dán nhãn cho người khác rồi lấy đó làm lý cớ đàn áp họ bằng bạo lực vũ trang?” Mời xem lại: Công Bố Bản Cáo Trạng Vụ Án “Bỏ Túi”, Xét Xử Các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành của Viện Kiểm Sát Nhà Nước cộng sản Việt Nam (TNCG).

– Bô lão chống tham nhũng (TN). – Chống tham nhũng kiểu… đá bóng (!) (LĐ). – Đưa hối lộ không làm cho việc kinh doanh tốt hơn (LĐ). – Cán bộ xin thêm nhà (!) (NLĐ). – Việc con làm có đáng chi? (PLTP).

– Ông Bert Maerten – Trưởng đại diện Oxfam tại Việt Nam: Cần giải quyết 4 bức xúc về đất đai (DV).

– Ông Nguyễn Minh Nhị, nguyên chủ tịch UBND tỉnh An Giang: “Lật đất cày lên luận quốc hồn” (SGTT). – Cựu Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Cuông: Ít người có dũng khí từ chức (TP). – Chết mang theo (TP).

– Cán bộ không được đi nước ngoài vì… không cần thiết (TT).

– Tiếp bài Vào công chức Hà Nội giá 100 triệu đồng?: Lắp camera tại tất cả phòng thi công chức (TP).  – Chạy vào công chức: “Tôi không ngạc nhiên” (TT).

– Khánh Hòa: Ngã lầu, 1 cán bộ Sở GTVT chết tại chỗ (LĐ). – Khánh Hòa: cán bộ Sở GTVT chết tại cơ quan (TT).  – Cán bộ Sở GTVT nhảy lầu tự tử? (VNN).

– Công an huyện đi đá bóng gây náo loạn (TN). – Công an xã bắn trọng thương người dân ở Vĩnh Long: Kiểm điểm chánh văn phòng UBND huyện (LĐ).

– Kiểm tra việc phục hồi môi trường mỏ sắt Phong Hanh (TN). – PTT Nguyễn Thiện Nhân khảo sát thực phẩm dọc tuyến biên giới (VTV).

– Dự án mở rộng Quốc lộ 51: Kiến nghị xử lý gần 17 tỉ đồng (TT). – Vì sao lôcốt xuất hiện vào mùa làm ăn cuối năm? (SGTT).

– Mong em Hưng được trắng án! (TN).

– Lương tăng gấp ba lần năng suất lao động (VnEco).

Ối giời tiềm năng thế mạnh (Nguyễn Thông). “Rừng đã phá gần xong rồi. Biển đảo thì kẻ thù nhăm nhe nhòm ngó từng giờ. Bờ xôi ruộng mật ngày càng teo tóp lại. Tài nguyên khoáng sản bị đào bới tan hoang sắp cạn kiệt. Chất xám mỗi ngày thêm xám xịt. Du lịch mời khách thì ít đuổi khách thì nhiều… Thế thì còn gì nữa mà phát huy, mà thế mạnh. Chỉ trông chờ vào thứ có sẵn, ăn mãi cũng hết, thế hệ con cháu lấy gì nuôi nhau”.

Chỉ thị đảng dành riêng cho Tổng Bí thư? (Trương Duy Nhất).

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: “Hãy nói điều người dân muốn nghe!” (KT). – Lục Dân: Kể chuyện nhỏ này cho Bộ trưởng Bộ y tế (Trần Nhương).

Thủy điện “nuốt” vườn quốc gia (NLĐ). – Lại làm thủy điện trong Vườn quốc gia Yók Đôn (LĐ).

– Phỏng vấn ông Đỗ Văn Đương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội: Ra văn bản tùy tiện, khổ dân ! (NLĐ). – Tự dưng bị… cắt hết! (NLĐ). “Do lãnh đạo ngành y tế Bình Phước hiểu sai chính sách mà hàng trăm lao động ngành y tế bị mất quyền lợi…”

6<- Khó sang tên, đổi chủ xe ngoại giao quá hạn (VnEconomy).

– Diễn tập ứng phó với tình huống khẩn nguy hàng không (PLTP).

Tóm tắt nội dung sách “Bên Thắng Cuộc” (Ba Sàm). – NGŨ LANG * CHUYỆN DÀI TRONG NHÀ TÙ CỘNG SẢN (Sơn Trung).

Xác định hài cốt một sĩ quan Mỹ tử trận trong chiến tranh Việt Nam (VOA).

Trung Quốc có tới 08 Đảng phái hoạt động – Tại sao Việt Nam không? (QLB).

– NHỮNG NGƯỜI CÓ QUYỀN LỰC NHẤT THẾ GIỚI 2012: Ông Giang Trạch Dân trở lại  (NLĐ). – Trung Quốc : xây dựng nhà ở trên đất nghĩa trang (zinchenko-den/ Kichbu). – Trung Quốc bắt một nhà sư về tội xúi giục người Tây Tạng tự thiêu (VOA).

Canada đồng ý bán công ty dầu khí Nexen cho Trung Quốc (RFI).

Campuchia đánh dấu Ngày chống Tham nhũng (VOA).

Bắc Triều Tiên ngừng chuẩn bị phóng tên lửa (RFI). – Triều Tiên “dừng chuẩn bị phóng tên lửa” (TN). – Vì sao Triều Tiên hoãn kế hoạch phóng tên lửa? (LĐ). – Tokyo “tiếp đón” tên lửa Triều Tiên với… 12 tỉ USD (TT).

– EU đau đầu vì Nobel Hòa bình (TN).

11h15′:

– Giáo sư Đặng Hùng Võ nói lại về vụ Văn Giang (VNN). Ối giời!

13h30′:

200 triệu đồng cho “Tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa và Trường Sa” (SGGP).

Đỗ Trung Quân: ‘Thần tượng nhưng phải có tự trọng’ (ĐV).

Tấn công binh lính Hàn Quốc, ngư dân Trung Quốc bị bắt (NLĐ).

Vì sao Trung Quốc không ‘đuổi’ được Nga khỏi Đông Nam Á? (Infonet).

Mỹ xây dựng quan hệ với Ấn Độ để kiềm chế Trung Quốc (ĐV). – ‘Trung – Ấn có thể xung đột do lục soát tàu ở biển Đông’ (Petrotimes).

Philippines ủng hộ Nhật vũ trang đối trọng với Trung Quốc (DT).

– Từ Quốc Hoài: TỔ QUỐC – CON ĐANG NGHE TIẾNG NÓI CỦA NGƯỜI (Quê Choa). “khi cần đã từng đổi bằng máu!/  chúng ta cần một nền hòa bình sòng phẳng/ không nợ nần/ dù một cái bắt tay/ hay khom lưng/ đánh rơi  lòng tự trọng…

Một ngày không thể quên – Biểu tình yêu nước và đàn áp biểu tình yêu đảng tại đất ngàn năm văn vật (BoxitVN). – Phạm Đình Trọng: PHẢN CÁCH MẠNG CHƯA? (Huỳnh Ngọc Chênh).  – Duy nhất: CSVN (DLB).  – Ngày hôm qua (Người Buôn Gió).  – Côn đồ ăn lương dân ? (Xuân VN).

– Phỏng vấn ông Hồ Ngọc Nhuận: Truyền thông VN im lặng về biểu tình (BBC). – Quan chức: ‘Chính quyền sợ dân’ (BBC).

SÀI GÒN LUÔN MỚI ĐỂ GIỮ LỬA (Huỳnh Ngọc Chênh).

BIỂU TÌNH ĐỂ LÀM GÌ? (Kha Trà Phương).

Quang Trung – Thượng tôn pháp luật và thực thi nhân quyền (Dân Luận).

Thủ tướng cùng các nhà tài trợ bàn chuyện điều hành, chống tham nhũng (DT). – Thủ tướng ra chỉ thị về nâng cao hiệu quả đầu tư (VnEco). – Chuyên gia Úc bàn chuyện chống tham nhũng ở VN (VNN). – Trần Đăng Khoa: Đồng khởi chống tham nhũng (VOV). – “Chạy” công chức 100 triệu: “Thật nguy hiểm cho Nhà nước” (GDVN). – Vào biên chế – 100 triệu đồng (LĐ).

Hồi đáp của GS Đặng Hùng Võ về khúc mắc quanh dự án Văn Giang (DV).

Lợi ích nhóm “hút máu” thủy điện? (Petrotimes).

Phải trung thành với ý kiến của nhân dân (SGGP). – Mạnh dạn sàng lọc cán bộ yếu kém (SGGP).

– Viết tiếp bài “Nhà máy lập lờ nông dân”: Dân tố cáo nhà máy gây ô nhiễm (NNVN).

Quyết bắt tôm, đừng ép tép (TT).

– Vĩnh Long: Vụ công an xã bắn dân bị thương: Yêu cầu hỗ trợ chi phí điều trị (DV).

‘Mổ xẻ’ chuyện lương tại VN tăng trưởng cao hơn thế giới (TP).

Trung Quốc ‘âm thầm’ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (TP). – Trung Quốc: Cảnh sát trưởng bị sa thải vì bổ nhiệm bồ nhí (DT). – Một cảnh sát trưởng dan díu với cặp sinh đôi (VnMedia). – Tại sao giới siêu giàu Trung Quốc đua nhau đóng gói hành lý ra nước ngoài? (CafeBiz). – Tập Cận Bình ‘phát tín hiệu’ đẩy mạnh cải cách ở Trung Quốc (Infonet). – Trung Quốc san phẳng 700 ngọn núi xây siêu đô thị trên sa mạc (Infonet).

– Ngô Ngọc Văn: Gánh nặng trên vai Mạc Ngôn (BBC).

Diễn biến mới quanh vụ ‘CHDCND Triều Tiên thử tên lửa’ (TP).

20h40′:

– “Đôi cánh ma thuật” Su-22 bảo vệ Trường Sa (KT).  – Cảnh sát biển đã bảo vệ tốt các tuyến cáp quang (VOV).

– Leo thang & mưu đồ (DT).  – Trung Quốc tìm cơ hội lấn tới ở Biển Đông (VnMedia).

– Đội tàu hải quân Trung Quốc tuần tra Senkaku/Điếu Ngư (TN).  – Tàu chiến Trung Quốc lởn vởn ngoài lãnh hải Nhật Bản (NLĐ).

– Quy định với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam (TTXVN).

– Quảng Nam: Lại xảy ra động đất tại Sông Tranh 2 (TTXVN).

– “Điện hạt nhân Ninh Thuận ít bị tác động sóng thần” (TTXVN).

– Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh (CP).

– Thủ tướng cam kết tăng cường giám sát tập đoàn (CP).

– Thu nhập đầu người Việt Nam tăng hơn 10 lần sau 20 năm (DT).  – Nhiều doanh nghiệp thờ ơ với điều chỉnh lương tối thiểu (VnEco).

– Vì sao Đông Dương Telecom bị rút giấy phép? (VnEco).

– “Thu phí đọc báo online sẽ là bắt buộc” (VnEco).

– “Thần đèn” cũng khốn khổ vì bất cập trong quản lý đất đai (PLVN).

– “Chộp” CSGT vừa làm nhiệm vụ… vừa cà phê (KT).

– Cướp giật hoành hành, TP.HCM vẫn ‘ngại’ học 141  (VNN).

– Bảo vệ “tòa nhà hạnh phúc“ khoanh tay nhìn cư dân bị đánh? (PLVN).

– Ông Tập Cận Bình muốn noi gương Đặng Tiểu Bình (TTXVN).  – “Sóng gió” tiếp tục nổi lên ở Trung Quốc (TQ).  – Những quan Trung Quốc điêu đứng vì mạng xã hội (VNE).

– Triều Tiên thay bộ phận tên lửa? (TN).  – Triều Tiên lùi ngày phóng tên lửa cuối tháng 12 (TP).  – Nhật Bản vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp (VOV).

KINH TẾ

– Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2013 (SGGP).

– Tái cơ cấu tập đoàn, tổng công ty Nhà nước: Không thể bỏ qua chuyện nợ triệu tỷ (TP).

– Đã đến lúc NHNN giảm lãi suất? (PLTP). – Giảm thêm lãi suất cho vay: điều cần (NLĐ).

– Kiến nghị sửa nghị định về tiền tệ (PLTP).

– Năm 2020: Chứng khoán là dòng vốn chủ đạo của nền kinh tế (Petrotimes).

– Người trồng chuối điêu đứng vì tin đồn (DV).

– Gỡ khó cho cánh đồng mẫu lớn (SGGP).

Cơ cấu nhập khẩu đang thay đổi tích cực (SGTT).  – Xuất khẩu tăng, vẫn lo (NLĐ).

Đầu tư vào Myanmar: mở rộng nhiều lĩnh vực, tăng ưu đãi (SGTT).

– Giảm thủ tục hành chính cho nhà đầu tư nước ngoài (TN).

7Khi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc xuống 0%: Ngành công nghiệp ôtô sẽ đi về đâu? (HQ). Tỷ lệ nội địa hóa thấp, giá thành cao là một trong những nguyên nhân khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chậm phát triển =>

– Thất thu lớn từ chuyển giá (TN).

– Nói và làm: DN không dám vay vốn kinh doanh (Vef). – Không chỉ để yên lòng (ANTĐ). – “Khóc” theo thị trường ngoại (TT). – Cổ đông bức xúc vì DN thiếu minh bạch (ĐTCK).

– Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ – Kỳ 14: Thuần dưỡng gà rừng (TN).

Xe theo Việt kiều về nước tăng đột biến (VnEconomy). – Lách luật, Việt kiểu ‘tẩu’ xe về nước kiếm lời? (ĐV).

– Tăng phí cũ, thu phí mới (TN).

– Bê bối tại Cty cổ phần XNK Quảng Trị: Hai phe cùng tổ chức đại hội cổ đông bất thường (LĐ).

– Xuất hiện “lợi ích nhóm” trong ngành điều ? (TN).

4 “trọc phú” lừng danh đất Sài Gòn giàu cỡ nào? (DT). – Lao động tự do nhịn ăn lo tết (Vef).

– Những nẻo đường hàng hiệu (SGTT).  – Hàng dỏm xuống phố (TT).

– Hàng nội thất cũng la liệt phá sản, đóng cửa  (DT). – Không thiếu hàng Tết, chỉ lo kém chất lượng, thiếu vệ sinh (TP).

Clip “đột nhập” hầm vàng 4600 tấn dưới lòng London (DT).

‘Kinh tế Trung Quốc lấy lại đà tăng’ (BBC). – Kinh tế Trung Quốc có nhiều dấu hiệu tăng trưởng mạnh (RFI).

13h30′:

Cải cách là chìa khóa tăng trưởng (ĐT).

Soi sức khỏe ngân hàng hậu sáp nhập (ĐT). – Ngân hàng tung ưu đãi vay tiêu dùng (Tổ Quốc).

Sẽ siết chặt việc mở chi nhánh ngân hàng? (VnEco).

Ngân hàng cho vay “người nhà”: Rủi ro chồng chất (DT).

Lạm phát năm 2013 sẽ chỉ 5,5%? (Infonet).

Doanh nghiệp nhà nước phải công khai lỗ, lãi, nợ (TT).

Vinatex: Dồn dập thoái vốn ngoài ngành (ĐT).

Nói và làm: Mịt mù 2013, DN không dám vay vốn làm ăn (Vef).

Chứng khoán 2013: “Cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn” (VnEco). – Đến lượt công ty chứng khoán được phân loại (NDHMoney).

Được ‘bơm’ tiền, vì sao khách vẫn dè dặt mua nhà? (VTC). – Địa ốc ồ ạt bung hàng (SGGP). – Kiến nghị giảm, giãn thuế để cứu bất động sản (TT). – Cần định giá lại tài sản đảm bảo bằng bất động sản (CafeF). – Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Sẽ có gói giải pháp tài khóa “phá băng” BĐS (StockBiz). – Giải cứu bất động sản: Bộ Xây dựng đề nghị giảm 50% thuế GTGT (DT).

– Nhà thầu ‘chết thảm’ vì nạn ‘cắt phế’ (TP/PLVN).

Kết nối cung cầu hàng hóa: Doanh nghiệp sản xuất yếu thế trước nhà phân phối (SGGP).

20h40′:

– Đai diện IMF cảnh báo Việt Nam không có dự phòng cho chi phí tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (Gafin).  – Đại diện IMF tại Việt Nam: “Hy sinh ngắn hạn sẽ có lợi ích lâu dài” (TTVN/CafeF).

– Các nhà tài trợ quan ngại về nợ xấu (TT).  – Giảm nợ xấu còn 3 – 4% vào năm 2015 (VnMedia).  – Các đối tác cam kết dành gần 6,5 tỷ USD cho VN (TTXVN).  – Nhiều thách thức cần Việt Nam giải quyết nhanh hơn (TQ).

– Hệ thống ngân hàng, thiếu hai nền tảng (ĐTCK).

– Rủi ro từ trái phiếu chính quyền địa phương (SGTT).

– Tái cấu trúc các công ty chứng khoán: Vào hồi quyết liệt (KTĐT).  – Vào chợ mỗi ngày TTCK 10-12-2012: Thêm sinh khí (VF).

– Toàn cảnh kinh tế 10-12-2012: Quyết chí ắt tan băng?  – Tổng quan Tài chính – Ngân hàng 10-12-2012: Cẩn tắc vô áy náy (VF).

– Bộ Xây dựng muốn “giải cứu” bất động sản qua thuế (VnEco).

– Ngành điều: Vận động của nhóm đặc quyền đặc lợi (SGTT).

– Starbucks vào Việt Nam: Thì sao! (DNSG).  – Cuộc chiến cà phê hòa tan (ĐTCK).

– Thương lái mua lá điều khô tại Bình Phước rồi… đốt (VOV).

– “Hóa kiếp” hàng điện tử cũ thành “hàng mới khuyến mãi hấp dẫn“ (PLVN).

– Dự đoán kinh tế thế giới năm 2013 (VNE).

VĂN HÓA-THỂ THAO

– Trần Đức Anh Sơn: Di sản – không phải cái gì cũng phục dựng được! (TN).

– Di tích Trường Lũy bị “chia đôi” (TN).

– “Hành trình về thị trấn Buồn Tênh” (DV).

– Nguyễn Thụy Kha: THƠ NGUYỄN ĐỨC TÙNG – HẠ CÁNH XUỐNG BẰNG MỘT ĐƯỜNG BAY NGẮN (Nguyễn Trọng Tạo).

Nhà thơ Hải Như như tôi biết (Trần Nhương).

Trần Ðức Thảo – Luận lý Hiện Tại Sinh Động (DĐTK).

– Ngô Minh: NGUYỄN KHẮC THẠCH, BÚT DANH ỨNG VỚI CUỘC ĐỜI (Nguyễn Trọng Tạo).

Giỗ Phạm Tiến Duật lần thứ 5 –  Trần Trương: Nhớ Duật (Trần Nhương).

– Trần Khoa Đăng: Tôi kiện ra tòa về bản quyền bị xâm phạm (Trần Nhương).

8<- Hương Thầm thấm sâu vào lồng ngực (Lê Thiếu Nhơn).

Thấy gì ở lễ trao giải văn học ASEAN ? (Lê Thiếu Nhơn).

11. Đàn kiến (Quê Choa).

Túi khôn (Nguyễn Vĩnh).

Ði tìm một cuộc hôn nhân hạnh phúc (Sống Magazine).

– Kịch hình thể: Nghe chưa hiểu, nhìn chưa ưng (LĐ).

– Những mảnh ghép về nghề nguy hiểm (DV).

– Khi đạo diễn là nhà biên kịch (LĐ). – NSƯT Minh Hằng: “Thà đứng trong bóng tối còn hơn… phải cởi” (Petrotimes).

Tại sao “giặc tè bậy” hoành hành ở Ấn Độ? (VNN).

Hé mở bí mật mộ táng đất 4.000 năm tuổi (NĐT).

– Lắc lư trên lưng voi (TN). – Hoang sơ biển Đại Lãnh (TN).

Đến thăm những thành phố cổ kính nhất thế giới (DT).

– Điểm phim: Hoàng Nhất Phương – Hyde Park On Hudson – Trên Cao Lộng Gió (Dân Luận).

– Cuộc đời của Pi: choáng ngợp bởi công nghệ 3D (TN).

– Xé luật! (PLTP). – TRƯỞNG BTC GIẢI TRẦN DUY LY: “Phải cố chèo chống trong giai đoạn khủng hoảng” (PLTP). – “Cái chết” đau thương của đội bóng 3 năm chi… 300 tỷ đồng (NĐT). – Chuyện chưa kể về chàng trai xứ Nghệ sang Arsenal thử việc (DT).

13h30′:

ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI TRẺ (Văn Công Hùng).

DI LI THUẬT CHUYỆN LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC ASEAN 2012 (Nguyễn Trọng Tạo).

Dâng hương kính cáo các Vua Hùng (SGGP).

Di tích lịch sử chiến khu Ba Đình: nhà bia không có bia (TT).

Nhịp đời qua ống kính (TT).

Hãng Phim truyện Việt Nam – Tồn tại hay là chết? (TTVH).

Công diễn kịch “Nhà Ôsin”: Hip-hop và kịch Nguyễn Huy Thiệp (TTVH).

Tuần phim Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (TT).

Việt Hoàn, Anh Thơ tỏa sáng rực rỡ đêm “Vỹ thanh” (TTVH).

20h40′:

– Quản lý văn hóa chạy đua với scandal  (VNN).  – Có nhiều nỗi buồn trong văn hóa ứng xử… (VH).

– Kịch hình thể: Tồn tại hay khai tử? (VH).

– Truyền hình thực tế – Từ sàn diễn đến cuộc đời – Kỳ 2: Một bước thành sao (TT).

– Ồn ào cuộc đua phim Tết (VH).

– Trạm phát thanh di động của lão “mõ làng” không công (PLVN).

– ‘The Voice Vietnam lộ rõ bản chất ‘đầu voi đuôi chuột’ (VTC).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Thêm 24 tiến sĩ, 314 thạc sĩ khoa học xã hội, nhân văn (NLĐ). – Tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài (TN). – Siết chặt đầu vào đào tạo thạc sĩ (TN).

– Mùa thi lại nóng chuyện mua điểm (TP). – Tăng cường định hướng nghề nghiệp cho sinh viên (SGGP). – Doanh nghiệp sẽ tham gia biên soạn chương trình đào tạo đại học? (TP). – Website trường ĐH thông báo “Ngày tận thế”? (DV).  – Đại học quốc tế Hồng Bàng ‘xé rào’ (VNN). – Hỏng thi từ …cổng bảo vệ (GD&TĐ).

– Những nhân vật đáng chú ý nhất của giáo dục Việt Nam 2012 (GDVN).

– Tiếng Anh ở khối trường chuyên nghiệp – Từ thực tế đến mục tiêu, xa vời! (SGGP). – Yếu kỹ năng, ngoại ngữ (NLĐ).

– Khi thầy hành xử phản cảm (SGGP).

– Không nên đe dọa khi “dạy dỗ” về giới tính (LĐ). – Áp lực tinh thần với trẻ em còn cao hơn người lớn (Petrotimes). – Bao giờ thì hết “Gọi đò”? (TT).

– Học sinh phổ thông cần có sách giáo khoa môn thể dục (LĐ).

9

Bản Mông đổi thay nhờ con chữ (GD&TĐ). Nhà ở của người Mông Tổng Kim đã được lợp mái kiên cố =>

– Hà Giang cần quan tâm hơn với học sinh nghèo (VOV).

– Nhà sư được cấp bằng sáng chế độc quyền (LĐ).

Độc đáo với ngôi nhà có thể gấp được (ĐV).

Nhà lãnh đạo nào có trình độ học vấn cao nhất trên thế giới? (CafeF).

– TQ: Cô bé 8 năm dẫn mẹ bị tâm thần đi học (GDVN).

13h30′:

Việt Nam sắp có “ốc đảo” dành cho khoa học (Infonet). – Đào tạo nhân lực KHCB: Cần cơ chế Nhà nước đặt hàng (DT).

Làm Thạc sĩ: Đi cho vui, học như chơi (PN Today).

Bộ GD-ĐT cảnh báo về các chương trình đào tạo có yếu tố nước ngoài (Petrotimes).

Cám cảnh “thầy, cô” vác đơn chạy việc: Vô vọng đường đến bục giảng (DV).

Báo động: Chỉ 10% sinh viên muốn lập doanh nghiệp (VTC).

“Ngân hàng nhà trọ” sinh viên (SGGP).

20h40′:

– Công nhận chức danh 467 giáo sư, phó giáo sư  (VNN).   – Công bố giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2012 (NLĐ).  – Nữ phó giáo sư trẻ nhất 2012 mới 32 tuổi (VTC).

– Các trường chưa dám tự chủ (KTĐT).

– Sau năm 2015: Giáo dục phổ thông sẽ phát triển năng lực của học sinh (GD&TĐ).

– Danh sách chương trình liên kết đào tạo được Bộ GDĐT phê duyệt (Petrotimes).

– Lên chùa học đạo làm người (ĐĐK).

– Cảm phục nghị lực vượt khó của 2 trẻ mồ côi đồng bào Rục (DT).  – Từ cử tuyển đến sinh viên xuất sắc (TT).

– Học ”thần thông”, phí 5 triệu đồng/ngày (GĐ).

– Học sinh bị các bệnh, tật khúc xạ về mắt gia tăng (TTXVN).

– Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong: Một câu chuyện đại học ngoạn mục (TTCT).

– Việt Nam và Hoa Kỳ tăng hợp tác công nghệ vũ trụ (TTXVN).

– Ở Việt Nam,Tổng giám đốc NASA nói gì về ‘ngày tận thế’? (VTC).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

17 người thương vong trong tai nạn ở đèo Kéo Pựt (TTXVN/ TN). – Xe container hất đám đông xuống vực, 5 người tử vong (VNE).

– Đấu thầu thuốc: đừng vì lợi ích nhóm (SGTT).

– “Bẫy nghèo” từ viện phí (DV). – Bình Định: “Cắt cầu” Phòng khám AAA vì gian lận bảo hiểm (LĐ). – Hơn 1.200 mặt hàng thuốc bất hợp lý về giá (SGGP).

– Có thể tịch thu phương tiện vận chuyển gia cầm nhập lậu (TN).

– ‘Ổ chuột’ trong lòng Sài Gòn: Sống với nỗi sợ hãi (Petrotimes). – Sống vất vả với nước ngập đến 2 m (PLTP).

– Loạn… thực phẩm chức năng: Thiếu hiểu biết – người tiêu dùng trở thành ‘miếng mồi ngon’ (Petrotimes). – Chống nạn phe vé tàu tết (TN).

Hoang mang vì nhiều thôn nữ bị lừa bán (VN). – Nghiệp đời truân chuyên của cụ bà nguyện hiến… (NĐT).

10<- Cụ Điếu vá xe (TT). – Hai đứa trẻ – con của nạn nhân, hung thủ bơ vơ (PL&XH).

Kinh hoàng đỉa sống nhiều ngày trong thanh quản (DT). – Đi tìm quái thú trong “động nhốt tiên” của người Tày (NĐT).

Gặp người “giúp” 15.000 hộ dân không phải di dời (TN).

– Hơn 70% hồ chứa ở Quảng Nam thiếu nước (TN).

– Rừng phòng hộ ven biển bị tàn phá (TN). – Cạo trọc rừng giáp ranh Lâm Đồng – Ninh Thuận (PLTP).

– Quảng Nam: Bán tháo trâu bò, tài sản để “trốn” ngày tận thế (DV).

Pháp: Nhà trồng cần sa của mạng lưới người Việt bị cháy một cách bí ẩn (RFI).

– Mỹ tịch thu gần 36.000 đồ chơi Trung Quốc (TN).

Bão Bopha quay lại đe dọa Philippines (RFI). – Philippines : Bão Bopha gây thảm họa vì nạn khai thác mỏ bất hợp pháp và phá rừng (RFI).

Hội nghị khí hậu thế giới đạt thỏa thuận tối thiểu (RFI).

13h30′:

Quảng Ninh xin cơ chế riêng để chặn gia cầm lậu (TP). – Kiến nghị chế tài đủ mạnh để ngăn chặn gà nhập lậu (PLTP).

– Sau bài “Thả nổi chợ thịt lậu lớn nhất Sài Gòn”: Ra quân dẹp các đầu nậu (NNVN). – Phát hiện thịt gà lậu nhiễm kháng sinh độc hại (NNVN).- Kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu gà (DV). – Quyết liệt chặn gà nhập lậu vào Việt Nam (ĐĐK).

Bắt cua đồng bằng thuốc sâu: Cơ quan chức năng vào cuộc (DV).

Người Hà Nội rèn sức khỏe dưới lòng đất (VNN).

Những cái “bẫy người” ở Đức Hòa (NNVN).

“Dẫm đạp chữa bách bệnh”: “Thầy” là người bán cá (Infonet).

Bản làng dậy sóng vì nạn trộm quan tài gỗ sưa (ĐV).

Philippine: Động đất 5,6 độ richter rung chuyển khu vực vừa bị bão tàn phá (DT). – Động đất rung chuyển đảo Mindanao ở Philippines (TTXVN).

20h40′:

– Nhà Bè: nổ hàng trăm bình gas gây cháy lớn (TT).

– Ngày đầu đặt chỗ mua vé tàu Tết: Mạng nghẽn, chợ đen rầm rộ (NLĐ).  – Nghẽn mạng, người mua vé tàu Tết “chết đứng” (TN).  – Hàng ngàn người nổi giận vì website vé tàu tê liệt  (VNN).  – Khổ sở mua vé tàu Tết qua mạng (Petrotimes).   – Bán vé tàu qua mạng: năm nào cũng nghẽn (TT).

–  Hà Tĩnh: Bức xúc trước cái chết tức tưởi của sản phụ (VNN).

– Rút ruột gạo xuất khẩu, thuyền trưởng lãnh án 20 năm tù (TN).

– Mưu sinh thời khốn khó.   – Cửu vạn đêm (TT).

– Huyền bí hang Con Moong chốn rừng thiêng (TP).

– Động đất 4,6 độ Richter gần biên giới Lào – VN (TT).

QUỐC TẾ

Ai Cập hủy bỏ sắc lệnh của tổng thống (BBC). – Ai Cập : Tổng thống hủy sắc lệnh thâu tóm quyền lực (RFI). – Đối lập Ai Cập tiếp tục biểu tình đòi ngưng cuộc trưng cầu dân ý (VOA). – Tổng thống Ai Cập bỏ lệnh “thâu tóm quyền lực” (TN). – Ai Cập bắt nghi phạm giết Đại sứ Mỹ tại Libya (LĐ). – Tổng thống Ai Cập nhượng bộ phân nửa (PLTP).

Israel phát động chiến tranh bí mật tại Syria (TN). – Nhiều dấu hiệu Syria chuẩn bị dùng vũ khí hóa học (LĐ). – Mỹ đang triển khai lực lượng quân sự bao vây Syria (TTXVN). – Tên lửa Patriot được NATO tăng sức mạnh trước khi vây Syria? (PN Today).

Tổng thống Venezuela trở lại Cuba chữa bệnh (VOA). – Hugo Chavez cần phẫu thuật ung thư (BBC).

11Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela vẫn nằm viện (VOA). – Dân Nam Phi cầu an cho ông Nelson Mandela (TN). =>

Máy bay không người lái giết chết 3 người ở Pakistan (VOA).

Berlusconi tuyên bố quay lại chính trường, Ý chuẩn bị bầu cử Quốc hội (RFI).  – Thủ tướng Ý dọa từ chức (VOA).

Nga phóng vệ tinh viễn thông thất bại (RFI).

13h30′:

NATO triển khai 6 khẩu đội tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ (DT).

Mỹ rầm rộ triển khai quân sự gần Syria (NLĐ). – Nga đột ngột quay lưng với Tổng thống Assad? (VnMedia). – Romania quyết định rút đại sứ tại Syria về nước (TTXVN). – 3.000 binh sĩ Mỹ bí mật trở lại Iraq để “vây” Syria? (Infonet).

Bắt nghi can trùm khủng bố tấn công Lãnh sự quán Mỹ (TT).

Anh đặt hàng tàu ngầm 1,2 tỷ bảng (BBC).

Tổng thống Morsi tháo “ngòi nổ” Ai Cập (SGGP). – Tổng thống từ bỏ quyền “tối thượng” nhưng phe đối lập không chấp nhận (Petrotimes).

Tây Ban Nha: Biểu tình phản đối các cắt giảm y tế (TTXVN).

20h40′:

– Syria đang bị bao vây (TP).  – Quân nổi dậy Syria chiếm căn cứ quân sự chiến lược (TTXVN).  – Khủng hoảng Syria khơi mào chiến tranh giáo phái Trung Đông (VOV).  –Vẫn còn giải pháp chính trị cho vấn đề Syria  (VOV). – Cuộc sống bình thường nhưng lạ lẫm ở Syria (Petrotimes).

– Ai Cập: Phe đối lập kêu gọi biểu tình lớn (DV).  – Ai Cập: Quân đội được bắt giữ khi trưng cầu dân ý (TTXVN).

– Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đổ bệnh (NLĐ).

– Gruzia – Nga sẽ đàm phán trực tiếp trong tuần này (TTXVN).

– Bộ trưởng từ chức vì cư xử thô bạo (TN).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 09/12/2012; + Toàn cảnh thế giới – 09/12/2012; + Thời sự 12h – 09/12/2012; + Thời sự 19h – 09/12/2012; + Cuộc sống thường ngày – 09/12/2012; + Dân hỏi Bộ trưởng trả lời – 09/12/2012.

* RFA: + Sáng 09-12-2012

Tối 09-12-2012

* RFI: 09-12-2012

 

172 bình luận to “Tin thứ Hai, 10-12-2012”

  1. Đại_úy said

    Hèn nhát và Hậu quả :

    ttp://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/tq-yeu-cau-vn-bao-ve-cong-dan.html

  2. Khách said

    Phỏng vấn BS Huỳnh Tấn Mẫm sau cuộc biểu tình 9/12/2012
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/interview-huynh-tan-mam-mlam-12092012123502.html
    Hồi xưa ông Mẫm xúi sinh viên Miền Nam VN biểu tình chống Mỹ,đòi Mỹ rút khỏi VN, bây giờ đi biểu tình chống TQ để làm gì? Phải chăng đến giờ mới sáng con mắt ra rằng hành động chống Mỹ hồi xưa là sai lầm, phải chăng người Mỹ ở lại VN thì đố cha thằng Tàu dám béng mãng tới Biển Đông.
    Chuộc lỗi làm gì ông Mẫm ơi. Con người quân tử không bao giờ thờ chúa cả ông Mẫm ơi.

  3. Khách said

    Tàu chiến Trung Quốc lởn vởn ngoài lãnh hải Nhật Bản
    http://nld.com.vn/20121210045139925p0c1006/tau-chien-trung-quoc-lon-von-ngoai-lanh-hai-nhat-ban.htm
    Thế nó ở đâu trên lãnh hải VN?

  4. Khách said

    Ông Tập Cận Bình muốn noi gương Đặng Tiểu Bình
    http://www.vietnamplus.vn/Home/Ong-Tap-Can-Binh-muon-noi-guong-Dang-Tieu-Binh/201212/173027.vnplus
    Để dạy cho VN một bài học nữa[như chiến tranh năm 1979] chứ gì? Nói thêm để bà con rõ, không hiểu tại sao tay này vào Đại học Thanh Hoa năm 1975 trong khi chưa có bằng tốt nghiệp cấp III và hình như cũng có cái bằng tiến sĩ về chủ nghĩa Marx-Lê gì gì đó nhưng nó dấu như mèo dấu cứt có sợ người ta phát hiện là đạo văn.

  5. Khách said

    Ít người có dũng khí từ chức
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/604037/It-nguoi-co-dung-khi-tu-chuc-tpp.html
    Chưa có “dũng khí từ chức” là gì vậy ông Cuông? Nói đại là không muốn từ chức cho rồi để “thảo dân” dễ hiểu các cha ơi. Vì sao? Đơn giản làm quan là đi buôn, là một nghề, mà đi buôn chưa “hoàn vốn” và “có lãi” thì “giải nghệ”[từ chức] làm sao được có đúng không các cha.

  6. vhg said

    Những quan Trung Quốc điêu đứng vì mạng xã hội ( http://vnexpress.net/gl/the-gioi/tu-lieu/2012/12/nhung-quan-trung-quoc-dieu-dung-vi-mang-xa-hoi/ )
    còn quan VN thì ông mày chẳng những không điêu đứng mà còn PR cho mày (dân) biết mạng xã hội nào chơi ông nữa là. Hỏi éo thằng nào làm gì được ông.

  7. Khách said

  8. Dương Hồng Phước said

    Đôi cánh ma thuật bảo vệ Trường Sa, su22. . ..

    Dóc ! tổ cha đứa nói dóc.
    Xin lỗi, ở trong gần đất liền còn không làm được, tàu trung quốc nó vào sâu sát nách (vịnh cam ranh) có làm gì được đâu ?

    Còn 20 ngày nữa, khi bọn trung quốc nó tung hoành trong hải phận của ta, chúng sẽ kiểm tra và bắt bớ dân ta, khi ấy xem các ông nói thế nào ? hay lại xúi dân nhảy xuống biển mà chạy trốn đi ?

  9. dân Việt said

    Tin anh BS đã điểm: http://infonet.vn/Thoi-su/Viet-Nam-sap-co-oc-dao-danh-cho-khoa-hoc/41224.info

    Như vậy, với viện V_KIST mà BT Bộ KHCN Nguyễn Quân sắp thành lập, dân ta sắp lại phải chịu gánh nợ cho một tập đoàn Vinashin khác.

    Tại sao đến giờ mà CP không chịu hiểu rằng nguyên nhân làm cho KHCN Việt Nam không phát triển được là do:

    – CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ ĐỘC TÀI, không có nhu cầu phát triển đội ngũ trí thức thật sự vì sợ bị phản biện phê phán;
    – BỘ MÁY NHÀ NƯỚC với đội ngũ quan chức đa phần (ngày cảng tăng) tham nhũng hư hỏng bè phái ngu dốt và tham lam dối trá. Hệ thống này đâu có cần người tài mà chỉ cần người nô lệ mà thôi – vì vậy người giỏi không thể có đất sống trong chế độ này.
    – XÃ HỘI VIỆT NAM KHÔNG CÓ HỆ THỐNG LUẬT PHÁP CÔNG MINH mà bị Đảng CSVN và bè nhóm lợi ích lũng đoạn, sẵn sàng ức hiếp kẻ lương thiện.

    Tình hình trên dẫn đến làm cho:
    – HỆ THỐNG GIÁO DỤC YẾU KÉM TỪ BẬC MẦM NON CHO ĐẾN ĐẠI HỌC không thể đào tạo ra độ ngũ trí thức đúng nghĩa đủ tài đủ đức để làm khoa học công nghệ thật sự,
    – HỆ THỐNG KINH TẾ XÃ HỘI YẾU KÉM, vận hành không dựa trên năng suất và hiệu quả công việc, mà chỉ dựa trên sự lừa dối, hối lộ, ăn cướp, lợi dụng kẽ hở để làm ăn, vậy thì làm sao ở VN có nhu cầu ứng dụng và phát triển KHCN được?
    – ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC (Khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, công nghệ, …) do không được dung dưỡng nên đến nay ngày càng suy yếu về số lượng và chất lượng. Vậy nguồn nhân lực về KHCN hiện thực sự cũng không còn tồn tại nữa.

    Bộ trưởng Quân và CP lẽ ra phải thấy được gốc rễ của vấn đề cản trở sự phát triển của KHCN như trên để sửa tận gốc. Cách xây ốc đảo KHCN như V-KIST (cũng như mấy cái Viện nghiên cứu cao cấp) thực sự sẽ là hoang tưởng = chỉ tiêu tiền thuế của dân vô tội vạ như mấy cái VINA mà thôi. Quá dã man với dân tộc VN đấy ông BT ạ.

  10. nicecowboy said

    SÁNG ĐÚNG CHIỀU SAI,MAI LẠI ĐÚNG

    Câu này ứng vào trường hợp GS Đặng hùng Võ trong các phát biểu, quan điểm của Ông về vụ Văn Giang, thì quả thật rất thích hợp !

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/tuanvietnam/100018/giao-su-dang-hung-vo-noi-lai-ve-vu-van-giang.html

    Cao bồi không dám bàn luận sâu vào bài viết mới đây nhất của ông Võ, cũng như nhưng tranh luận của Ông trước đây với các Luật sư trong buổi họp với dân Văn Giang.

    Nhưng ngay sau buổi họp, khi được biết Ông Võ “nhận lỗi về mình” và nêu lên những sai sót của nhà nước trong thẩm quyền ký các Quyết định thu hồi đất, tôi thấy khá buồn cười.

    Hình như họ (Ông Võ và ngay cả các Luật sư tranh luận với ông trong buổi họp đó) thích tung hỏa mù, đánh lạc hướng về bản chất sự kiện, lý do, động cơ gây ra sự việc Văn Giang hay sao (?), mà chỉ xoáy sâu vào mặt hình thức, vào THỦ TỤC HÀNH CHÍNH có đúng hay không ? sai chỗ nào, thiếu sót chỗ nào, thẩm quyền ký đúng không (Thủ tướng ký QĐ, hay phải là Nghị định, nghị quyết của Chính phủ, hay là Thủ tướng ký dựa vào văn bản ủy quyền nào trước đó có Chính phủ….).

    Nhưng họ hoàn toàn lơ qua, không bàn đến bản chất của vấn đề : việc thu hồi đất tại Văn Giang như vậy có hợp tình hay không ? có đúng đạo lý hay không ? có ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân địa phương như thế nào ? tại sao dân bức xúc đến nổi phản kháng bạo lực ? (Nên nhớ trước đó chưa bao giờ có người dân nào phản đối với lý do KÝ SAI THẨM QUYỀN, dân nào có biết thẩm quyền ký đó là đúng hay sai mà phản kháng, họ chỉ phản đối vì cảm thấy oan ức, cảm thấy quyền lợi bị xâm phạm).

    Dù nhiều người đã ca ngợi Ông Võ, ngay sau khi ông tuyên bố Thủ tướng ký sai thẩm quyền trong các QĐ thu hồi đất… nhưng Cao bồi không hề bình luận chút nào về việc này lúc đó. Cao bồi lúc đấy đã liên tưởng đến cái trò xoa dịu dư luận khi chỉ nhận sai sót về mặt hình thức của chính phủ (thông qua ông Đặng Hùng Võ) để nguời dân được hả hê tưởng đâu chiến thắng trước mắt mà quên đi những nguyên nhân sâu xa của cuộc đấu tranh phản kháng của mình .

    Nhận sai sót về thủ tục, như ông Võ nêu ra, sẽ không giải quyết được rốt ráo bản chất vấn đề. Chuyện này là trò thường ngày trong các cuộc phê bình và tự phê bình, hehe, sai hình thức thôi, hứa sẽ sửa sai ! vậy là sau khi ông Võ nhận “lỗi” thủ tục, họ chỉ cần sửa sai cái thủ tục trước đó thôi (ví dụ như, Chính phủ sẽ làm bổ sung một cái Thư Ủy quyền giao cho Thủ tướng được toàn quyền thay mặt Chính phủ để ký các QĐ vê đất đai.., hoặc ký một số QĐ vê đất đai nào đó…). Chỉ cần như thế là giải quyết xong việc ký sai thẩm quyền như ông Võ nêu ra.

    Thậm chí, họ cũng không cần làm như thế ! Qua bài viết của ông Võ hôm nay, ông lại dẫn chiếu ra một loạt các văn bản, qui định khác, Luật tổ chức chính phủ… để nói lại rằng việc Thủ tướng ký là không sai thẩm quyền như ông đã “lỡ mồm” phát biểu trong cuộc họp với dân Văn Giang !

    Theo Cao bồi, Hiến pháp và Luật pháp là phải phù hợp với đạo lý, với thực tiển cuộc sống. Nếu người dân không làm sai đạo lý, đạo đức mà lại vi phạm Luật pháp, thì lúc đó Luật chưa thật sự là phục vụ người dân. Lúc đó không phải là dân sai., mà là Luật pháp sai. Lúc đó, thay vì bắt bớ cầm tù người dân vì “làm trái pháp luật” thì phải xem lại cái Luật pháp đó đã hợp lòng người hay chưa ?

    KHông phải chỉ là xem xét các THỦ TỤC (thẩm quyền ký) đó đúng hai sai rồi dông dài tung hỏa mù, lái cuộc đấu tranh của người dân sang hướng khác. Mà phải là xem lại cai LUẬT PHÁP hiện hành (cụ thể là Luật đất đai trong cuộc đấu tranh của nhân dân Văn Giang ) có thực sự là đúng đắn hay chưa ? có thật sự vì phục vụ lợi ích của đại đa số nhân dân, hay là còn có khe hở để cho nhóm đại gia tư bản đỏ cấu kết với bọn quan tham lợi dung vào đó để mưu đồ tước đoạt đất đai của nhân dân ? (chuyện Luật đát đai, chê độ sở hữu tập thể, toàn dân, dân chỉ có quyền sử dụng nhưng không co quyền tư hữu thì nhiều chuyên gia đã phản biện, NCB không cần nói ra ở đây).

    Vấn đề NCB muốn nêu ra trong còm này là ông Võ, và cả các Luật sư, chỉ tranh luận những điều vớ vẫn mà bỏ qua tránh né bản chất của sự đấu tranh của người dân VG.
    Tếu thật, và họ đã thành công trong cái thủ thuật đơn giản đó.

    • Vũ Quyết Thắng said

      Cám ơn anh Cao Bồi,lý lẽ của anh trong comment này cũng là suy nghĩ của em ,em chẳng biết giải bày bằng chữ viết // Cám ơn lần nữa: Quá đúng

  11. Tungdao said

    Một chủ nhật buồn uất hận.
    Saigon, đã 37 năm mất tên nhưng đã để lại một gia tài lớn cho dân tộc : Hoàng Sa-Trường Sa một vùng biển đảo và có cả lòng yêu nước, sức chịu đựng đến cam chịu.
    37 năm cứ ngỡ đã làm NGƯỜI nhưng hôm qua, chủ nhật 09/12/2012 mới biết rằng màu của người Saigon không đỏ bằng máu của người Cộng sản và phận người không khác phận tôi đòi.
    Chỉ có người Cộng sản mới có quyền yêu nước, có quyền tỏ thái độ khi giặc ngoại xâm ngoài biên ải, còn phận dân có lẽ chưa đến được phần.
    Cả Miền nam, Saigon cam chịu. 37 năm dòng máu Việt lẽ nào đã nhạt phai?.

  12. […] Tin thứ Hai, 10-12-2012 […]

  13. Tantruonghung said

    Hôm rày sau khi MC Mỹ Vân nói trên TV: Mỹ Diệm lê máy chém khắp miền Nam…, ABS đã cho biết sự thật sự kiện này.
    Hôm nay chương trình Thời Sự 19h đưa tin TBT Nguyễn Phú Trọng đọc bài phát biểu trong Lễ Khánh thành tượng đài HCM tại Tây Nguyên cũng nói Mỹ lê máy chém khắp miền Nam…
    Nói không đúng là không trúng cái bụng đồng bào Tây Nguyên, đồng bào mà biết lại kéo về Buôn Mê Thuột như năm nào thì gay go.

  14. Tưng tửng said

    Trong bài: “Giáo sư Đặng Hùng Võ nói lại về vụ Văn Giang” trên VNN, GS Võ phân bua:
    “Khi nghe tâm tư của đại diện một số bà con huyện Văn Giang, tôi có phần chia sẻ và cảm thông nên đã lên tiếng “nhận lỗi về mình”, âu cũng là sự tử tế mang tính nhân văn.”
    Tôi xin mạn phép diễn giải tiếp ý của GS:
    Nay khi định thần lại (không bị bà con chất vấn nữa), và nhất là tôi đã rút vào cái vỏ là ột người của chính quyền, xin lỗi bà con, cái thôg cảm sẻ chia và cái sự tử tế mang tính nhân văn của tôi đã không còn, một lần nữa xin bà con thông cảm cho tôi.

  15. đôi lởi muốn nói ! said

    giở này, có 494 ngưởi đang online, hôm qua, lên tới gần 1500 ng, còn bình quân, khoảng 350 ng trong các ngày …
    trong số này, tính 10% là nhân viên các “lực lương chức năng” canh gác cho Đ,NN, số ngưởi đọc và không bầy tỏ chính kiến ( do nhiêu ly do khác nhau) có thể tới 6–70%, số bầy tỏ chính kiến trên trang này, khoảng 20-30%, nghĩa là khoảng gần 100 ngưởi.
    dân số VN là 86 tr, số ngưởi dùng Internet là 25 -30 tr, như vẫy, tỷ lệ ‘phá vòng nô lệ” quả thật là ít ỏi…!
    Nhưng xin đửng buổn, so với vài năm trước, cục diện đã diễn theo chiểu hưởng khá hơn, những kẻ luôn muốn dủng bàn tay săt để bóp chết mọi tiếng nói mà họ luôn gắn cho cái tử “phản đọng” củng phải đắn đo, suy xét, chư không thê làm bừa, làm ẩu như trước…
    chỉ cẩn 1% dân số “tinh hoa” thức tình, cục diên sẽ đổi thay, nhưng không thê đáp ứng ngay “bức xuc”- dục tốc, bất đạt !
    trong cuộc chiến ở đây, các “lực lương chức năng”- và những ngưởi chống cộng cực đoan, không suy xét đến tửng hoàn cảnh cụ thê của sự việc và con ngưởi…luôn là bạn đổng hành “tự nhiên” của nhau. trong mục đích tiêu hủy mọi mần non chổi xanh vừa nhú..!
    xin cảm ơn sự đồng cảm của ngưởi đọc !

    • Dân số là 86 triệu – 90 triệu, nhưng chỉ 10% – 20% số đó là quyết định, số còn lại thì nói sao nghe vậy. Làm thức tỉnh số 10% – 20% người này (trong đó có cả lực lượng an ninh, CAM) thì sự nghiệp Phá – Vòng – Nô – Lệ sẽ hoàn thành.

  16. Hà Nội mới đúng là một tờ báo PHẢN ĐỘNG của bọn văn nô, bồi bút lấy việc phỉ báng nhân dân bợ đít bọn tham nhũng, bán nước làm cần câu cơm.

    Thật đáng hổ thẹn cho một tờ báo lấy tên thủ đô!

  17. CỐT THÉP said

    Tổ tiên ta đã nói :
    TA THÀ LÀM QUỶ NƯỚC NAM CHỨ KHÔNG THÈM LÀM VƯƠNG ĐẤT BẮC.

    Cụ HỒ CHÍ MINH, Chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã nói :
    TA THÀ NGỬI CỨT THẰNG PHÁP CHỨ KHÔNG BAO GIỜ CHỊU ĂN CỨT THẰNGTÀU TƯỞNG.

    Ngày nay giặc phương bắc đang xâm chiếm BIỂN ĐÔNG
    Em xin hỏi thật các bác hay sang TRUNG NAM HẢI : CỨT THẰNG TÀU ĐẠI LỤC, CÁC BÁC THẤY THƠM NGON LẮM PHẢI KHÔNG ???

    • Người ngoài Đảng said

      Cụ Hồ chỉ ghét “Tàu Tưởng”, chứ đối với “Tàu Mao” thì lúc nào cụ cũng “ôm hôn thắm thiết”. Xưa nay chưa thấy có tấm ảnh nào chụp chung với Mao mà cụ nhăn nhó; tấm nào cũng thấy cụ “cười hớn hở”.

      Vì vậy, ngày nay con cháu cụ mới ra sức “học tập gương Bác Hồ vĩ đại”, lúc nào gặp lãnh đạo Bắc Kinh cũng chỉ biết xun xoe, nịnh bợ. Có thấy ai bày tỏ được bản lĩnh của “người nước Nam” đâu?

  18. Không hiểu tại sao tôi có một niềm tin rằng những người thừa hành nhiệm vụ đàn áp những người biểu tình chống trung cộng, đàn áp những người hoạt động dân chủ mà cộng động mạng gọi là “NGƯỜI CÔNG CỤ”, họ sẽ là những người bắn vào đầu bọn bán nước, còng tay bọn quan tham, bắt chính những kẻ ra mệnh lệnh tội lỗi cho họ.

    • Cuộc BT phản đối chống trung cộng còn không bằng một vụ tai nạn giao thông – cướp giật – mấy em chân dài vậy chính quyền này đã diệt vong?

      • Đó là thủ đoạn thâm độc của bọn tuyên giáo hòng biến dân Việt Nam thành đám ngồi lê mách láo suốt ngày đi săm soi những chuyện vớ vẩn.

  19. […] on Tháng Mười Hai 9, 2012 by bahaidao Posted by Basamnews on […]

  20. HỒ THƠM said

    http://phamvietdao3.blogspot.com/2012/12/ung-la-phan-cach-mang-chua.html
    —————————————–

    THƯ GIÃN !!!!

    Đọc chuyện kể của ông cựu đại tá nhà văn Phạm Đình Trọng mới biết ông vừa là nhà văn , vừa là …đại võ sư , thuộc hàng cao thủ võ lâm thượng thặng . Chỉ một cú “vỗ đầu ” nhẹ ( Thiết sa chưởng ! ) vào cái nồi cơm điện của … đồng chí mã tà tên Tuấn của Sở CA thành phố , suýt làm sọ não đồng chí này thành một đống bầy nhầy như bãi cức trâu rồi , hi hi…!!! Ghê gớm thật !!!
    Đồng chí Tuấn la làng , ăn vạ , bắt đền đây nè : ” Ối! Ối! Tôi đau đầu quá! Anh đánh vào đầu tôi chấn thương rồi. ” Hi hi… may nhờ cái mũ bảo hiểm loại xịn !!!

  21. PhiViet said

    Cũng là đá bóng và nhân chuyện công an đàn áp người biểu tình, mời coi luôn một bình ảnh tương phản với đội bóng NO-U: Công an huyện đi đá bóng gây náo loạn (TN) (trích)

    Dưới sự giáo dục của chế độ csvn, hiện giờ hầu như gần hết công an, an ninh Việt Nam coi nhân dân như “thế lực thù địch”, đụng vào họ là lãnh đủ. Họ ngang nhiên hành hung người dân, coi nhân dân như kẻ thù, đánh đập nhân dân không một chút thương xót. Buồn cho đất nước có đảng là “đỉnh cao trí tuệ lãnh đạo” vậy mà con cái của đảng là hành xử không thua kém bọn lưu manh, côn đồ. Lại nhớ hôm trước đi tàu điện, gặp 5, 6 vị cảnh sát Philippines đứng tránh mất cửa ra vào của tàu điện, đến lúc mình xuống, mình chọn chỗ họ đang đứng để đi ra mà không chọn chỗ cửa khác không có ai đứng tránh (chỉ để muốn biết cảnh sát nước bạn đối xử người dân họ ra sao)! Họ thấy mình tiến lại, liền nói nhau tránh sang một bên cho mình bước ra, kèm một câu sorry sir!, do họ đứng tránh lối ra! Mình chẳng biết đến khi nào cảnh sát Việt Nam có thể cư xử lịch sự như vậy với người dân Việt. Chắc chỉ khi nào một chế độ dân chủ lên thay thế, thì điều đó mới xảy ra, nhưng tiếc rằng lúc đó các nước đã bỏ xa Việt Nam rất xa rồi, nhưng dù sao cũng hi vọng có một ngày đổi mới chế độ, vì dù sao thì có còn hơn không! Mong lắm thay ngày ấy mong đến!

    • Dân mất nác said

      Trong giáo án để dậy dỗ C.A chỉ có đập bàn, nộ nạt mà thôi. Đố tìm thấy từ nào có thể gọi là cho một con người lịch sự.

  22. Dân mất nác said

    Muôn dân nay rõ từ Độc lập!
    Triệu người giờ quý chữ Tự do.

  23. qx said

    – Dâng hương kính cáo các Vua Hùng (SGGP)

    Chúng nó cả gan hối lộ đến cả các vua Hùng. Giang sơn núi non sông ngòi biển đảo tài nguyên lớp bán, lớp đào bới xới múc cho cạn kiệt làm của riêng băng đảng chia nhau, lại làm bộ làm tịch xin UNESCO tờ giấy lộn chứng nhận bá vơ, quơ thêm bó nhang nói chúng tôi cúng các ông đấy nhá, đấy là phần các ông đấy nhá. Thật đểu giả.

    qx

  24. từ chức said

    Ít người có dũng khí từ chức
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/604037/It-nguoi-co-dung-khi-tu-chuc-tpp.html
    ………….
    “Theo ông, tại sao văn hóa từ chức ở nước ta chưa phổ biến?
    Quan niệm chức quyền nước ta còn nặng nề. Ngoài quyền lực còn gắn liền với danh tiếng, lợi lộc. Nhờ chức vụ, họ có thêm các mối quan hệ, tình cảm, lương bổng.
    Mất chức kéo theo mất quyền lợi, thậm chí ảnh hưởng danh dự, uy tín của người đó. Mặt khác, mỗi trường hợp từ chức thường bị gắn với hình ảnh không tốt, nhận định chưa đúng về người đó.
    Ở nước ngoài, người ta từ chức chức vụ này có thể sang làm các vị trí khác, lĩnh vực khác, nhưng ở Việt Nam đã từ chức hầu như “về vườn”, hết đường tiến thân. Do dư luận, cơ chế xã hội còn nặng nề như thế nên nhiều người không đủ dũng khí để từ chức.”
    ……….
    Đã bẩu rồi: việc đảng giao thì không từ chức được-trốn tránh nhiệm vụ à? Hơn nữa toàn quan dốt có biết làm gì khác ngoài làm quan đâu? Từ quan về đi ăn mày à?Nhiều quan giàu đến mấy đời không tiêu hết tiền nhưng mà về thì tiếc, nghỉ chơi không cũng chánmà chẳng còn ai nịnh nọt tung hô nữa. Ở nước ngoài người ta từ chức về làm việc khác được vì người ta có kiến thức, giỏi chuyên môn, quan ta chỉ giỏi ăn tục nói phét theo đường lối chủ trương thôi. Mà sao anh Huynh không chấn chỉnh cứ để người ta lên báo quốc doanh phát biểu linh tinh thế này. Đụng chạm cả đến đ/c X.

    Huynh ơi Huynh hỡi Huynh hời
    Sao để đá ném tơi bời thế kia?
    Đảng giao nhiệm vụ cầm chìa
    Tội gì tự vứt cái thìa xúc ăn

    Đồ ăn quan chẳng tự xin
    Do đảng cứ ấn tía lia vào mồm
    Khi nào đảng bảo nghỉ “lồm”
    Thì quan đây nghỉ, cáo chồn làm chi

    Của cải quan đã đầy phi
    Nhưng chỉ chán kiếm, một khi về trời
    Tội gì mà lại nghỉ chơi
    Để bọn đệ tử khơi khơi khinh thường

    Ăn gì Huynh dám coi thường
    Để bọn báo chí vạch đường cho quan
    X mà nổi máu sôi gan
    Thì quan Huynh lại sẽ hoàn về dân

  25. Thành said

    Hoang Mai đã nói 08/12/2012 lúc 20:31 tại bài “1443. THÔNG BÁO … ”
    – Trích: “Xa xôi hơn nếu Mỹ vào được đất nước chúng ta, họ sẽ làm cho con cháu chúng ta không thờ chúng ta, mà thờ chúa Jesu.”
    Vậy hiện VN không có Thiên chúa giáo hay sao?
    – Trích: “Mỹ có Ti vi, có tủ lạnh, chúng ta có ruộng để sản xuất ra lúa, có đồi để sản xuất ra ngô, chúng ra có sông, hồ, để nuôi cá.”
    Thằng cú bơ cù bất Bùi Văn đã nói rằng thế hệ của ông đã hút dầu, khai thác hết than, đánh bắt hết cá và đã chặt rừng xuất khẩu sang Nhật. Hỏi đến khi nào mua được tivi tủ lạnh của nó đây? Hay là còn đất liền – biển đảo bán nốt!

    Thôi xin mày (xin lỗi các anh chị trong diễn đàn này tôi gọi nick HM này bằng thằng/con)! Mày cứ thần tường ông Hồ, mặc dù ông ấy cũng đã bị lợi dụng để vải thưa có thể cho được mắt Thánh, bè lũ và chế độ đã phong Thánh cho ông ấy là vậy. Xin mày đừng động chạm đến vấn đề tôn giáo ở đây, có nhiều thằng cộm cán hơn mày tham gia trong ngôi nhà này còn chưa dám và không dám bàn tới đấy mày ạ – đồ biến thái.

    MỘT LẦN CUỐI ĐỐI THOẠI VỚI THẰNG/CON BIẾN THÁI HOANG MAI.

  26. Ba Láp said

    Chính đề Việt Nam
    http://www.scribd.com/doc/47704227/CHINH-DE-VIET-NAM-NGO-DINH-NHU-ver-01 (scribe format)

    Click to access TungPhongTTTaiLieuChinhDeVN.pdf

    Bác nào chưa đọc Chính đề Việt Nam được viết bỡi nhóm cố vấn chính trị của
    cố vấn Ngô Đình Nhu, xin mời. A MUST READ BOOK!

    Sự lệ thuộc nói trên và sự chia đôi lãnh thổ đã tạo hoàn cảnh cho sự chi phối và sự toan thống trị của nước Tàu đối với Việt Nam tái hiện dũng mãnh, sau gần một Thế Kỷ vắng mặt. Ký ức của những thời kỳ thống trị tàn khốc của Tàu đối với chúng ta còn ghi trong mỗi trang lịch sử của Dân Tộc và trong mỗi tế bào của thân thể chúng ta.
    Các nhà lãnh đạo miến Bắc, khi tự đặt mình vào sự chi phối của Trung Cộng, đã đặt chúng ta trước một viễn ảnh nô lệ kinh khủng. Hành động của họ, nếu có hiệu quả, chẳng những sẽ tiêu diệt mọi cơ hội phát triển của chúng ta, mà lại còn đe dọa đến sự tồn tại của Dân Tộc.

    Sở dĩ, tới ngày nay, sự thống trị của Trung Cộng đối với Việt Nam chưa thành hình, là vì hoàn cảnh chính trị thế giới chưa cho phép, và sự tồn tại của miền Nam dưới ảnh hưởng của Tây phương là một trở lực vừa chính trị vừa quân sự cho sự thống trị đó. Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian.

    Những nhược điểm của người VN

    Nhược điếm hai: Thiếu tính khí
    Bản tính của người Việt Nam lại cần cù và chịu khó, và bẩm chất rất là thông minh. Sự khiếm khuyết về tính khí không phải là một trở lực bởi vì đó là một đức tính mà giáo dục có thể đào tạo được, trong khi khiếu thông minh là một thiên tính. Sự khiếm khuyết về tính khí do nhiều nguyên nhân lịch sử gây ra, trong số đó có những yếu tố mà chúng ta đã nhắc đến trong đoạn trên đây về vấn đề Nam tiến của Dân Tộc.
    Ngoài ra, tình hình rối loạn ở nội bộ trong mấy Thế Kỷ liền là một trở lực vô cùng to tát cho sự phát triển của tính khí. Tiếp theo đó sự thống trị của Pháp, làm tan rã xã hội Việt Nam, càng thúc đẩy sự tiêu diệt tính khí của người Việt Nam. Bởi vì tính khí xây dựng, trước hết, trên căn bản của một sự tin tưởng mãnh liệt vào các giá trị tiêu chuẩn của xã hội. Các giá trị tiêu chuẩn bị mất, thì tính khí cũng không còn.

    Nhược điểm ba: Vô tổ chức
    Nhược điểm thứ ba của cái vốn nhân lực của chúng ta là sự vô tổ chức.
    Như chúng ta đã thấy, ở trên, trong đoạn nói về hậu quả của cuộc Nam tiến của chúng ta, nhân dân Việt Nam, nhất là ở Nam miền Trung và miền Nam, thiếu tinh thần sống tập thể, bởi vì tổ chức hạ tầng của chúng ta không có. Đó là một nhược điểm vô cùng tai hại bởi vì tập thể quốc gia cần đòi hỏi ở người dân một tinh thần tập thể mà không ai hun đúc cho họ trong mấy Thế Kỷ. Chúng ta không bàn đến sự tổ chức quần chúng chặt chẽ, như một tổ chức quân đội, theo lối cộng sản. Mục đích của cộng sản vượt xa sự đưa quần chúng vào khuôn khổ một lối sống tập thể, bởi vì cộng sản nhắm trước tiên mục tiêu chặt đứt hết dây liên hệ của người dân, trên các lĩnh vực gia đình, xã hội và tôn giáo, thay thế vào đó bằng những dây liên hệ duy nhất của đảng, để biến người dân thành một bộ phận hoàn toàn dễ điều khiển của một bộ máy chung mà họ là những người sử dụng.
    Không nói chi đến hình thức tổ chức cực đoan đó, ngay đến hình thức tổ chức tôn trọng tự do cá nhân đến đỗi, nhiều người quen gọi nó là tự do phóng túng, của nhiều quốc gia Tây phương, chúng ta cũng không có. Ngoài một hệ thống hành chánh, thời kỳ thống trị của đế quốc Pháp đã để lại cho chúng ta một xã hội hoàn toàn vô tổ chức. Chính cái tổ chức, có vẻ chặt chẽ, của các làng mạc của chúng ta ở miền Bắc cũng bị lung lay đến tận gốc rễ. Ngoài tổ chức gia đình ra, người dân Việt Nam, lúc bấy giờ, không còn biết một tổ chức xã hội hay chức nghiệp nào nữa. Song song với một xã hội vô tổ chức và rời rạc, một hệ thống hành chánh chuyên phục vụ quyền lợi của kẻ thống trị. Đó là một phác họa thô sơ nhưng xác đáng của xã hội chúng ta.
    Trong hoàn cảnh vô tổ chức như vậy, không có một công tác gì của tập thể có thể thực hiện được. Nếu ngày nay, chúng ta bắt tay vào một công cuộc vĩ đại, như công cuộc Tây Phương Hóa để Phát Triển Dân Tộc, chắc chắn chúng ta không thể làm gì được với tình trạng vô tổ chức đó. Và công việc đầu tiên mà chúng ta phải làm trước khi bắt tay vào công cuộc Tây Phương Hóa là tổ chức cái vốn nhân lực của chúng ta.

  27. trung mèo said

    Trước tôi chỉ nghĩ chúng nó đàn áp nhân dân biểu tình chống Tầu vì hèn nhát nhưng bây giờ thì tôi hiểu rằng : chúng nó đã bán nước vì tiền ,vì một chút lợi ích cá nhân .Có thể gọi thẳng là đó lũ Việt gian bán nước.

  28. danden said

    phat hien thu vi:
    700 tờ báo lề đảng xứng đáng là báo giải trí lá cải chính thống. Cứop hiếp giết, kĩ thuất làm tình, thuốc cương dương thì vào báo lề đảng xem.còn chính trị thì vào báo lề dân.

  29. T. Tuc said

    – Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: “Hãy nói điều người dân muốn nghe!”

    Nếu nói điều dân muốn nghe, nhưng lại là nói dối thì sao?
    Lẽ ra ông Thước nên nói là: “Hãy làm điều người dân muốn thấy!”

    • Thuận tay ... trái said

      Lẽ ra ông Thước nên nói là: “Hãy làm điều người dân muốn thấy!”
      ………….
      Bác là … ép người quá đáng đấy nhé !

  30. đuổi said

    BĐBP đuổi hàng ngàn tàu cá nước ngoài vi phạm chủ quyền
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/phunutoday.vn/BDBP-duoi-hang-ngan-tau-ca-nuoc-ngoai-vi-pham-chu-quyen/9935281.epi
    ………….
    Có một ông bị vợ đuổi đánh bèn chạy quanh sân nhà, vừa chạy ông vừa la lớn :” Con kia mày chạy đi đâu? Ông mà bắt được thì biết tay ông!!!”. Chạy vòng tròn nên người ngoài nhìn vào ai biết là ai đuổi ai?

  31. NôngDân said

    + Muốn bán dâm thì phải bôi son trét phấn lên mặt, thế mà lại bị té nước vào, làm phấn son trôi sạch, thì con đĩ nào chả tức. Đã nói rồi tất cả ”có đảng và nhà nước lo”, nay đòi biểu tình, mai lại phản đối, nếu cái mặt lạ ”đại cục”, cùng chung “ý thúc hệ” lại còn “ bốn tốt, mười sáu chữ vàng” nó rơi ra mất thì úp mặt xuống đất, chui đầu vào ống cống à?. Cấm, cấm tiệt, không biểu tình biểu tiếc gì hết!.

  32. dan hai phong said

    Mời các ACE thư giãn nhé
    Ngày xửa ngày xưa, có một anh Dân nghèo xác nghèo xơ tự thấy Đạo đức suy đồi, xã hội hỗn mang, cuộc sống bất an… hoàn toàn bế tắc. Có người giáo tên Khinh đến xin chỉnh đốn. Sau khi hiểu rõ nội tình, Khinh vỗ trán than: thân ta phận mỏng cánh chuồn, Dân giật mình hoảng loạn vì đến lão còn phận vậy thì dân đây phận gì. Bỗng có một tay mặt sắt da đồng từ đâu nhảy vào hô lớn: có ta đây và hứa hứa hứa, Dân cả mừng tiến đến hỏi lão trả lời lão họ doc tên chích gọi tắt là doc chích. Dân ra khỏi nhà để Chích thể hiện:
    Chích một phát mất bay ruộng đồng
    chích phát nữa mất mồ mả tổ tông
    chích phát nữa mất cả biển đông
    chích phát nữa non sông tan nát. tạm hết chích
    lão khinh thấy vậy tay bắt quyết, miệng lẩm nhẩm đọc kinh rồi nhẹ nhàng nói: từ từ, từ từ…
    Lão chích vướng chân, ngứa tai quay ra quát lão khinh: đi chỗ khác chơi mau hoặc xuống bếp mà tụng.
    lão Khinh không nghe lại tiếp tục tụng kinh, lão chích tức quá:
    Chích một phát khinh hồn siêu phách lạc
    chích cái nữa khinh bạc cả đầu
    chích cái nữa khinh chẳng biết đi đâu
    Rồi khinh lủi thủi xuống bếp bỏ nghề chuyển sang nghề nhóm lò phục vụ cho lão chích nhưng vẫn tụng kinh cho lũ sâu và gián nghe.
    Lúc này Chích quay lại tìm Dân, thì dân đã hết máu, khô đét lại như cành củi không có mạch máu, bắp thịt để chích.
    Lão chích gọi hàng xóm nhà dân sang bán rẻ nhà dân cho hàng xóm rồi đi mất. Từ đó không ai biết lão khinh và lão chích như thế nào nữa. hết chích

  33. Già Hinh said

    Haizz, 1 phút ngày hôm qua bằng 1 năm sống trên đời! Lần đầu đi biểu tình, sướng, cực sướng. hehehe…

  34. Biểu Tình Viên said

    Ừ thì trong lúc kinh tế khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu và nợ công Âu Châu không có việc gì làm thì biểu tình cũng là một cách giải trí hoành tráng.

    • Lại cái cái giọng của AN đệ tử (chuyên bưng bô) của đ/c X.
      Mặc dù đả kích biểu tình chống trung cộng nhưng vẫn không quên đổ lỗi suy thoái kinh tế cho khách quan.

      Cái luận điệu này may ra lừa được trẻ ranh 3 tuổi.

    • Chúng bay là bọn bán nước cầu vinh, nói thẳng mịa nó ra còn quanh co. Nếu nhận là bán nước thì ít ra còn được đánh giá là thẳng thắn.

  35. Thành Ca said

    Tôi đề nghị mạng không dùng cụm từ “những người yêu nước” thay cho cụm từ “những người biểu tình chống Trung Quốc”. Ví dụ, thay vì dùng “bắt người yêu nước vào trại Lộc Hà” thì dùng cụm từ “bắt người biểu tình chống Trung Quốc vào trại Lộc Hà”. Bởi,
    Yêu nước là khái niệm bao quát rất nhiều vấn đề để phản ảnh hành động, tình cảm của con người với đất nước, còn biểu tình chống Trung Quốc là một hành vi cụ thể. Dùng từ yêu nước trong trường hợp này thì không sai nhưng không đủ cụ thể. Và quan trọng nhất là bị bọn bán nước nó xuyên tạc với luận điệu “hành động đó không phải là hành động yêu nước, mà hành động yêu nước phải là lao động sản xuất, tuân thủ đường lối, chính sách và pháp luật”. Luận điệu này tuy thiếu lôgíc nhưng không phải ai cũng nhận ra nên dẫn đến một số người cảm thấy phản cảm khi nghe từ yêu nước trong trường hợp này, từ đó tạo ra sự phân hóa khi tiếp nhận thông tin về việc biểu tình chống TQ.

  36. dan hai phong said

    Tại sao dang com mà cứ bị nhảy ra khỏi trang nhỉ bác nào biết mách cho tôi với

  37. chiensy said

    Có những con người, họ chưa có một bài thơ nổi tiếng, chưa thấy họ diễn thuyết trên những diễn đàn, nghị trường nhưng hình ảnh họ đẹp đến lạ kỳ, như một bức tranh dệt nên tình yêu tha thiết đối với quê hương đất nước, đồng bào. Anh tên gì để Tổ quốc và nhân dân biết tên anh, NGƯỜI CẦM CỜ XUẤT PHÁT cuộc biểu tình 9/12/2012

    • Người Việt Yêu Nước said

      Tôi theo sát cuộc biểu tình và ngồi lại ở Vườn hoa đối diện nhà hát TP cho đến gần 9g30 mới đi bộ qua vườn hoa 30-4. Nhưng không hề thấy có một cuộc bắt và đánh đập nào, vì nếu vậy sẽ gây tập trung ( trừ trường hợp bắt ở nơi khác) Đúng là câu thanh niên này đã phất ngọn cờ để nổ ra cuộc biểu tình ở SG, rât kiên cường, tôi cũng rất chú ý. Nếu thực sự bạn ấy bị bắt, ai nắm rõ cho thông tin để mọi người biết.

  38. lươm lặt said

    các bạn thưởng nghe nhắc đến Dubai, TP cửa biển, nhg cũng nằm trên xứ sa mạc nóng bỏng…Dubai với rất nhiểu cong trình tầm cỡ như tòa nhà cao nhất thế giới…LĐVN cũng đã có mặt ( ngể XD)…chỉ xin đưa thông tin vể cảng Dubai, nơi được gọi là Gateway ra TG : giá tri sản luong của cảng chiếm 20% GDP của Quatar, mỗi năm cảng tiếp nhận 16.000 tẩu thuyển vào làm hàng…xứ sở này chỉ có dẩu mỏ..còn moi thứ đểu nhập …Họ chẳng hể có cái “sức mạnh của cả hệ thồng chình trị…” mà làm nên những điểu đáng phải ngả mũ kính phục !

  39. qx said

    – Vì sao chính quyền ngăn biểu tình? (BBC)

    Vì sao cái đám đầu trộm đuôi cướp đó lại làm chính quyền?

    qx

  40. qx said

    – Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: “Hãy nói điều người dân muốn nghe!” (KT)

    Đại ca lại “vẽ đường cho hươu chạy” rồi; nói nói cái tự do gì, nói 80 năm nay rồi, giờ làm đi.

    qx

  41. TT said

    Tối 9-12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku – Gia Lai đã diễn ra lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên.

    Công trình có ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện tình cảm, lòng thành kính của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
    Mẫu tượng Bác do nhà điêu khắc Phạm Bá Đua, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, thể hiện. Tượng Bác cao 10,8 m, nặng 16 tấn, được làm bằng đồng nguyên chất theo công nghệ mới.

    Một tiết mục văn nghệ tại lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. Ảnh: TTXVN

    Bức phù điêu phía sau tượng Bác rộng 600 m2, mô phỏng theo hình bông sen, bằng đá xanh. Mặt trước bức phù điêu có khắc hình ảnh thể hiện đời sống sản xuất, sinh hoạt văn hóa, chiến đấu trước đây của các dân tộc Tây Nguyên. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 230 tỉ đồng.

    Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa có điều kiện đến thăm Tây Nguyên nhưng từ trong sâu thẳm trái tim Người, lúc nào cũng đau đáu một niềm thương nhớ, yêu quý đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

    Xem tin nguồn: http://www.ttxva.org/khanh-thanh-tuong-dai-bac-ho-voi-cac-dan-toc-tay-nguyen/#ixzz2Ec2XeQky
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

    • qx said

      Tin này rất có công dụng nhuận trường, thông đàm, lợi tiểu.

      Đã thử,

      qx

    • Mèo Con said

      Kinh phí do sự đóng góp của “toàn dân” phải không bác? Nhiều tiền lắm đây. Thôi thì cứ theo dõi xem công trình có bị rút ruột, hay bẻ cò như tượng đài Điện Biên Phủ hay không? Đành cứ chờ ông thời gian trả lời vậy?

  42. qx said

    Tuyên ngôn thế giới về quyền con người với dân tộc ta (QĐND)

    “Dân tộc ta”? Bộ lạc cộng sản không có dân tộc; 3 triệu rưỡi lâu la đảng và 7 triệu rưỡi chuẩn lâu la đảng – cánh tay nối dài của lâu la đảng là một bộ lạc trôi sông lạc chợ tấp vào Việt Nam, soán đoạt quyền cai quản đất nước Việt Nam của người Việt, bây giờ lại nhập nhằng đồng hóa “dân tộc”, ngược ngạo xưng “ta”.

    qx

  43. qx said

    – Biểu tình và tính chính đáng của Đảng Cộng Sản Việt Nam (DLB).
    “Câu hỏi lớn nhất của mọi người là tại sao các lãnh đạo Việt Nam (VN) hiện nay lại cấm đoán người dân biểu tình chống ngoại xâm?”

    Câu hỏi lớn nhất của mọi người trên thế giới là tại sao dân chúng Việt Nam lại cho phép những kẻ không ra gì lãnh đạo mình.

    qx

  44. chipheo@ said

    GS Tương lai tuyên bố rất rõ ràng là đi biểu tình để phản đối Tàu thực hiên từng bước ý đồ xâm lược nước ta. Vậy sự việc rất rõ ràng: GS Tương Lai đi biểu đình để chống bọn TÀU KHỰA BÀNH TRƯỚNG TÀU KHỰA. Vậy
    Ai sẽ đàn áp những người biểu tình chông TÀU KHỰA như GS Tương Lai trong cuộc biểu tình ngày 9/12/2012:
    1) Bọn TÀU KHỰA
    2) Bọn Việt gian bán nước,nội gián của bọn TÀU KHỰA
    Vậy xin hỏi bác Lú,GS về lô gic,biện chứng: Ai trong 2 bọn này.
    Bọn Tàu Khựa: hẳn là không vì danh tính nhà cầm quyền hiện nay chưa phải nhà cầm quyền TÀU
    Vậy thì là AI? Đề nghi bác LÚ vận dụng Lô gics biện chứng cao siêu của mình để làm cho DÂN rõ: bọn chông những người biểu tình hôm qua là AI? Nếu bác LÚ không trả lời được thì đúng GS của bác là “RỞM” 100%

  45. vài suy nghĩ sau cuộc sự kiện ngày 9/12 said

    …”Tuy nhiên, hiện tượng đó đã góp phần sinh động vào bức tranh toàn cảnh, cho mỗi độc giả thêm kinh nghiệm hiểu địch mới thắng địch, thậm chí cho cả những kẻ phá hoại, dù phải thừa hành “công vụ” hay bởi ý thức cá nhân, cũng có được cơ hội “mở mắt” dần khi bước vào ngôi nhà PHÁ VÒNG NÔ LỆ này.”./. ( trích lời bình của BTV).
    – hôm qua, trong hàng trăm còm của CAM và cả một số ngưởi “u mê ám chướng”, có lẽ điển hình là com của 1 nhân vật viết vể bác NHC, PT (BVN), TS NQA…rổi các vị trưởng lão như GS Hoàng Tụy, và một số thành viên IDS…qua nội dung, ngoài sự hằn học và giọng xủa của những con chó gác nhà 3D, thể hiện rõ tư chất và hiểu biết kém cỏi, hỗn láo…khi cho rằng 3D cao tay, không thèm sử dụng IDS vốn là cái “của nợ” sinh ra từ thởi ô.thủ tưởng PVK…sự đổ vở của nền KTVN dưới thời 3D, cái vốn liếng ngoại tệ ‘ky cóp” được tử thởi PVK, ô. y tá X đã phá sạch trơn…vì thế, đúng như lởi bình của BTV…trên diễn đàn này, mấy con chó điên, càng hung hăng, cáng cao giọng xủa nhặng xị ngậu, càng lộ rõ sự thấp hèn, hằn học, và ẩn đẳng sau, là sự run sợ bắt đầu đến với chúng…!
    – TBT Lú : ngưởi ta bây giờ không tha thiết, không sợ sinh hoạt Đ, chi bộ / 3D : phải chống tham nhũng nghiêm từ chi bộ…./ Lú : bộ phân không nhỏ suy thoái, chỉ ra rất khó vì nó trừu tương / 3D : hơn 13.000 đv năm 2011 và hơn 15.000 đv năm 2012 bị kỷ luật, đó chính là bộ phận không nhỏ đó !/ Lú : lợi ích nhóm, phải chống lại…/ 3D : phải phát hiện và ủng hộ những lợi ích nhóm có lợi chung…/ xem ra thì 3D, qua dàn quân sư “âm binh” đông như quân nguyên, GẠCH s/x bằng tuy nel chạy liên tục không ngơi nghỉ, đang “chơi” lại Lú “trên tửng centimet”…!!!
    – ngày 14/2 tới đây, TTCP đối thoại với TƯ đoàn…xin thưa, đây lại là 1 chiêu bịp PR mới do # tặc nghĩ ra, các vị ở cái TW cánh tay phải này nên nhớ : nêu TT ủng hộ và cấp tiền cho 9-10 DA theo đề xuất của các vị, thì đó cũng là tiên NSNN, tiên thuế của dân, chứ không phải tiền túi của TT, của tiểu thư Phương, của a. Nghị thư trưởng, và của cậu ut minh triết đang ngổi cùng trụ sở với các vị…cẩn ghi nhớ điểu đó, nếu cảm ơn, phải cảm ơn ngưởi dân “1 nằng 2 sương” đóng thuế cho NN, để TT cấp cho các vị…đửng làm trò xua các TN tuổi đôi mươi, ra bám dây thửng, rào sắt chặn ngưởi biểu tình chống tầu, đau xót, lố bịch và kệch cởm lắm…!
    – thăng ‘tổng quản ma ma” thì đi hô hào chống tham nhũng, thằng mặt thật dẩy thì đi rao giảng lòng tữ trọng cho TN là giưởng + cọc (rưởng cột), thằng chuyên tiêm chích chằng học hành gì thì đi dậy bao TN phải hay săng lao vào CNTT…đan mạch kiếp ơi, VN “cứt lộn lên đẩu” hết rổi …! Nhưng thực tê bi hai, kệch cởm đó, phản ành hiện tình “bát nhào, hô lốn” ngay trong nội bộ cấp lở đở cao nhất của Đ hiện nay…và ngày mà họ thanh toán lẫn nhau là điểu chăc chắn, chỉ có xẩy ra sớm hay muộn…!

  46. Khách said

    Phải nhìn nhận là biểu tình thất bại thì mới rút ra được kinh nghiệm. Còn cho là thành công, tự sướng thì chẳng thể tiến lên được. Biểu tình hôm qua là tự phát, không có tổ chức, không chuẩn bị phương án đối phó. Muốn thành công phải có một đảng hay một tổ chức, một hội lãnh đạo. Muốn làm được như vậy phải đọc sách của CS nhiều nữa.

    • TT said

      Khách lập đảng, làm lãnh tụ và tập hợp mọi người đi?

      • Khách said

        “Đời yêu nước từ khi tôi đã hiểu.
        Dấn thân dô là phải chịu tù đày
        Là dao kề tận cổ, súng kề tai”.
        Tôi tự nhận không phải là “người yêu nước”.

        • TT said

          Vậy nhờ Khách trích phần quan điểm của Chủ nghĩa Mác – Lê Nin – tư tưởng HCM về Bạo lực cách mạng, in ấn và phát cho người biểu tình.

    • TT said

      Nhờ Khách trích phần quan điểm của Chủ nghĩa Mác – Lê Nin – tư tưởng HCM về Bạo lực cách mạng, in ấn và phát cho người biểu tình.

      • Hai Lúa said

        Đây, xin mời bác, cái này cụ thể hơ nữa tức là vận dụng CN Marx trong hoàn cảnh thực tiễn VN. http://my.opera.com/ihthaomoh/blog/2012/03/21/quan-diem-ho-chi-minh-ve-cach-mang-giai-phong-dan-toc-phai-duoc-tien-hanh-bang-c
        Trong đó, Boác của chúng ta nhấn mạnh “nếu so sánh về tương quan lực lượng thì chúng ta so với địch như châu chấu đá voi, tuy nhiên sức mạnh của chúng ta là sức mạnh của dân tộc, của lẽ phải. Chúng ta phải kết hợp bạo lực CM với đấu tranh tư tưởng, tận dụng sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế….”

        Còn trong 36 kế của Tôn Tử thì đó là kế thứ 8 Vô trung sinh hữu (biến không thành có) và kế thứ 22 Liên hoàn kế (móc nối vơi nhau). Sức mạnh không chỉ ở con người mà còn ở địa hình, địa vật, ở tiếng nói của dư luận, ở lẽ phải…….

        Bác còn cần gì nữa không? Về mấy cái dzụ Marx này, Lúa hơi bị rành nè, sưu tầm hơi nhiều nè……..hehehehehe, Đó chính là biểu hiện của một Đoảng viên Đoảng CS gương mấu đó.

  47. Theo dõi biểu tình hôm qua thấy rằng việc đối phó với biểu tình của chính quyền ngày trở nên tinh vi hơn. An ninh tìm cách vô hiệu hóa các “lãnh tụ” biểu tình bằng nhiều cách, kể cả vào diễn đàn này để bôi nhọ. Tuy nhiên hôm qua, CA không bằng mọi cách để ngăn cản biểu tình mà vẫn để nó diễn ra trong thời gian ngắn rồi mới khống chế, một biểu hiện rõ rệt là họ không muốn các tin tức, hình ảnh về cuộc biểu tình lan ra rộng.

    Sau cuộc gặp mờ ám của đ/c X với Tập tại chợ Nam Ninh, có vẻ như đ/c X ở thế kẹt, không thể làm mất lòng “thiên triều” nhưng cũng không thể thẳng tay đàn áp tinh thần chống tàu của nhân dân ta.

    Chàng thanh niên bị bắt ở TP. HCM có khuôn mặt rất nghị lực giống Điếu Cày.

    Các vị nhân sĩ tại TP. HCM đã làm tốt việc lãnh đạo tinh thần. Tại Hà Nội vẫn rất khí thế.

    • locphan said

      …xin trích 1 đoạn của bác : “…Tuy nhiên hôm qua, CA không bằng mọi cách để ngăn cản biểu tình mà vẫn để nó diễn ra trong thời gian ngắn rồi mới khống chế…”, và những hình ảnh, video clips đều được tất cả các TTX ở nước ngoài như : BBC, VOA, RFA, RFI…v…v…đưa tin lên trang nhất, chỉ 700 tờ báo trong nước là không có những hình ảnh và video clips đó. Điều đó chứng minh rằng : ĐCSVN đang tìm cách bào chữa, hay chạy tội bán nước với người VN ở hải ngoại và cộng động Quốc Tế mà thôi !

    • Vừa đọc bài này của NBG:
      http://quechoa.vn/2012/12/10/ngay-hom-qua/

      Người trong cuộc chắc đánh giá đúng hơn. Như vậy sở dĩ cuộc biểu tình có thể diễn ra được là do sự khôn ngoan và kinh nghiệm của những người đi biểu tình.

      Sự nhất quán mà NBG đề cập này phải chăng là sự nhất quán giữa các phe nhóm trong việc bán nước?! sau đợt công cán của đ/c X?

  48. HỒ THƠM said

    Ủng hộ TUYÊN BỐ của ông HỒ NGỌC NHUẬN Ủng hộ TUYÊN BỐ của GS TƯƠNG LAI !
    Hoan Hô anh chị em biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược !

    PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH QUYỀN TRẤN ÁP THÔ BẠO NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC , VI PHẠM QUYỀN TỰ DO CÔNG DÂN , CHÀ ĐẠP LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN !

  49. biểu tình said

    Cộng sản giành chính quyền cũng bắt đầu từ những cuộc biểu tình. Có lẽ vì vậy họ sợ các cuộc biểu tình không do họ tổ chức, bất cần biết vì lý do gì. Hay ta làm phép thử: tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ tình hữu nghị Việt-Trung xem họ có đàn áp không?

    Không đi không biết biểu tình
    Đi thì mới biết dân tình ra sao
    Khẩu hiệu dân hô ào ào
    Sức mạnh như nước đổ vào “Sông Tranh”

    Thảo nào mấy chú lòng tanh
    Rình rình bán nước để giành lộc to
    Sợ biểu tình phát rét ho
    Phải dùng bạo lực “tặng” cho dân lành

    Cộng sản là đĩ thập thành
    Nhờ dân đổ máu để giành quyền to
    Trở mặt với dân có lo?
    Có thấy sức mạnh dân to thế nào?

    Bạo lực cứ dụng nhiều vào
    Sẽ gặp bạo lực khi nào dân “điên”
    Lúc đó thì quyền lẫn tiền
    Đi theo các chú gặp liền Mác-Lê

  50. Chín Đờn Cò said

    Sau 40 năm im hơi lặng tiếng, giờ mới được nghe lại “khẩu khí” Huỳnh Tấn Mẫm trả lời phỏng vấn của rfa.
    Đúng là quan chức loại 2, phó thường dân nam bộ có khác.
    Bó thân về với ‘triều đình”
    Hàng thần lơ láo, phận mình ra đâu
    Áo xiêm ràng buộc lấy nhau
    Vào luồn ra cúi, công hầu mà chi ?

    Nếu chỉ vì lỡ mang tiếng là “chủ tịch tổng hội SV” mà gượng ép phải làm cuộc xuống đường lấy lệ, thì xin bác cứ an dưỡng tuổi già, đừng làm mất nhuệ khí của các nhân sĩ khác.
    Lời thật mất lòng, nhưng Mẫm của thời quá khứ so với ngày hôm qua, chán lắm…

    • Lien said

      Bọn các thế lực thù địch với dân vẫn tiếp tục vào chọc phá hay sao đây? Đúng là “lời thật” chứng tỏ sự hèn hạ.

      • Chín Đờn Cò said

        Lien ạ !
        Nếu không là dân miền Nam, lại không thông hiểu thì đừng nên chụp mũ.
        Ngày xưa, biểu tình chống Mỹ Thiệu là bắn vào quá khứ chỉ môt phát súng lục, nhưng biểu tình hiện tại rất nhiều người dân phải lãnh đại bác .
        Nếu gian ác như hiện tại, làm gì còn có Mẫm hôm nay ?
        Chuyện dài, tiểu nhân làm sao hiểu ?

        • Lien said

          Hay quá! Hôm nay phát hiện một kẻ “trượng phu” thích ngồi bới móc gặm nhấm mối thù cũ bất chấp tất cả. Kinh nhất là thứ “trượng phu” này nó lại lẫn lộn trong đám kẻ thù thực sự của Dân tộc.

          • Chín Đờn Cò said

            Kinh khủng vậy sao ?
            Hè hè, vậy Lien đừng ngồi gần tui, kẻo mắc hơi.
            Cảm ơn các bạn đã phản hồi.
            Xin tiếp thu và hết.

          • HTD said

            Tôi thấy ý của bác Chín rất chí lý !
            Xin lỗi, bác Lien hơi bị “ngựa non háu đá” ?

        • Danh said

          Chín cò với HTD cũng chỉ là một đám cò mồi cả thôi.Chắc hai hôm nay bu vào đây thấy nghiện rồi hả?

    • Khách said

      Thời này hung tàn hiểm ác hơn thời quá khứ nhiều lắm nên khó cho ông Mẫm, thôi được vậy coi như là có còn hơn không,
      Nhớ năm trước ông Mẫm có một lần góp cái bản mặt mà không nói gì.

    • Dân mất nác said

      Bác cũng nên thông cảm cho ông ta, trước kia là “Ngụy” nên ông ta mới có điều kiện để biểu tình để la lối, còn bây giờ tự do độc lập rồi, la to thì còn cái răng ăn cháo, nhất là đòi chống Tàu cộng, bạn vàng duy nhất với 16 chữ vàng cùng 4 tốt của CSVN.
      Nô lệ, ngày xưa được biểu tình
      Ngày nay dân chủ thấy mà kinh
      Tự do thoải mái chờ mất nước
      Việc nước việc dân đảng giúp mình

    • HỒ THƠM said

      Bác Chín Đờn Cò ! Có lẽ bác đi hơi quá xa và đòi hỏi hơi cực đoan rồi ! Vẫn biết là Huỳnh Tấn Mẫm ngày nay so với ngày xưa không xông xáo, hừng hực máu lửa bằng nhưng muốn … “nhóm lò” cũng phải nhìn lò để lựa củi chứ , không phải cứ thấy lò là đun cả củi khô , củi ướt , củi vừa vừa vào như ông Lú nói là được đâu ! ( Có lù đù như ông Lú thì mới làm thế !)

      Huỳnh Tấn Mẫm trả lời phỏng vấn của rfa tuy chưa cứng rắn , chưa trực diện , chưa đanh thép nhưng tôi nghĩ hình ảnh Huỳnh Tấn Mẫm vẫn không mờ trong cuộc biểu tình ngày 09/12/2012.
      Mọi cuộc biểu tình cũng cần có hình ảnh Huỳnh Tấn Mẫm ( cũng như các nhân sĩ trí thức đã ký tên tổ chức Metting ) .

      Không biết ý riêng của tôi có đúng không nhưng không nên quá bực mình với quá khứ để phải sổ toẹt hiện tại tốt đẹp !

    • tr.Linh said

      Những loại thù hằn tới mù quáng ngu xuẩn này chỉ tiếp tay cho kẻ thù của nhân dân.

    • locphan said

      Tôi cũng đồng tình với nhận xét của bác Chín Đờn Cò ! Về cuối đời…đang được cơm thừa, canh cặn của đảng rồi thì…nếu còn là con người thì nên im miệng và sám hối !

      • Mịa said

        Tui đồng ý hới bác Chín Đờn Cò , chỉ những ai đã sống ở giai đoạn 72 đến 75 thì mới hiểu ông Mẫm và …tui nói mấy lần rồi cái cần làm ông ta k dám làm , tui khinh ông ấy và …, ông Mẫm dám đốt như hồi xưa đốt xe Mỹ em đi mua xăng và chấp nhận hậu quả

    • Thành Ca said

      Chuyện nào đi chuyện đó bác Chín Đờn Cò à. Không nhầm thì tôi cũng thấy còm của bác trên này nhiều, kể như “phe ta” nên chỉ muốn nói nhẹ nhàng. Tôi chỉ muốn nói rằng nếu hôm qua không có ông Mẫm kêu gọi thì chắc chắc cuộc biểu tình tại SG ko xẩy ra, như bao nhiêu lần anh em đến ngồi chơi rồi về. Chuyện quá khứ thế nào chúng ta nên xét riêng, chuyện hiện tại quan trọng hơn. Chuyện quá khứ là chuyện ý thức hệ, chuyện bây giờ là chuyện chủ quyền. Ý thức hệ thấp hơn chủ quyền nhiều bác à. Ông ấy làm được như thế trong hoàn cảnh hiện nay là rất đáng hoan nghênh, không nên phỉ báng.

      • Thang said

        Thành Ca nói chí phải đấy các bác

        • F 361 said

          CAM và đám CCCĐ ở xóm đạo Bolsa, rất xa nhau về tư tưởng nhưng trên diển đàn này có cùng chung một mục tiêu : phá bỉnh diển đàn và dập tắt ngọn lửa chống xâm lược mới được nhóm lên của người yêu nước chống Tàu cộng.

          Đây là sư liên kết giữa lũ chim ăn xác thối và đủ loại dòi bọ!
          Chín đờn cò và các fan không là chim cũng là dòi!

          Sang năm, tới Hoàng Sa!

    • Hai Lúa said

      Thưa bác Chín Đờn Cò.
      Lúa cũng không định lên tiếng nhưng thấy bác luôn công kích những người từng xuống đường thời Mỹ hồi xưa….Theo thiển nghĩ của Lúa thì thật là không nên bác ạ.
      Ngày xưa, để cho những người như ông Mẫn mạnh lên như thế, có khí thế lên như thế, đã bao người ngã xuống, may mắn là ông ta chưa chết, chứ còn thế hệ của ông ta, bao nhiêu người đã chết, làm những viên gạch lót đường?
      Nhận thức là một quá trình, đấu tranh cũng là một quá trình, nếu các bác so sánh những điều kiện của thời ông Mẫn xuống đường với giai đoạn hiện nay, xin thành thực mà nói thế lực phản lại nhân dân vẫn còn đang áp đảo, đang quá mạnh. Và theo suy nghĩ của Lúa, những người như ông Mẫn, ông Đằng, đang cố gắng làm nhưng ngọn lửa, làm những viên gạch lót đường cho cuộc đấu tranh này. Các ông ấy hơn rất …. rất nhiều những kẻ thờ ơ, thậm chí hùa theo, ủng hộ bọn bán nước, lừa dối nhân dân mình.

      Có lẽ các bác ở nước ngoài, các bác lên tiếng, các bác chửi bới cũng chẳng sao, chẳng ai làm gì được các bác, cùng lắm thì họ cấm nhập cảnh thôi. Thử xem lại mình xem, các bác đã đóng góp được gì cho phong trào, (xin lỗi nếu làm bác tức giận về câu hỏi này), ví dụ như ông Bùi Tín, Châu Xuân Nguyên,… họ ở nước ngoài nhưng họ đóng góp rất tích cực bằng các bài viết, bác hãy làm như thế có được không?

      Một cuộc tranh đấu, không thể là một sớmmột chiều, hãy trân trọng, cổ vũ, nâng niu từng tấm lòng, từng hành động, từng con người, bác nhé. Sức mạnh là của nhiều người. Bác thử đặt mình vào tâm trạng của họ xem…..Mong lắm.

      Cái mà Lúa chán nhất ở mấy bác này là, cứ khư khư giữ cái thẻ đảng, nó giảm sức thuyết phục với dân chúng rất nhiều. (tấ nhiên cũng chỉ là ý kiến cá nhân thôi)

      Và Lúa sẽ tẩy chay tất cả những ai còn tiếp tục lên án quá cực đoan như thế này.

      • vhg said

        “Cái mà Lúa chán nhất ở mấy bác này là, cứ khư khư giữ cái thẻ đảng, nó giảm sức thuyết phục với dân chúng rất nhiều”.
        Nó cũng có cái hay của nó đấy Cô Hai à.
        1/ Giữa muôn vòng vây của nhà cầm quyền các bác ấy giữ cái thẻ đó để còn có cơ hội “nhóm lò”. Chứ vất đi nó rồi thì bọn kia mạnh tay với các bác ấy như cụ Hiền Đức thôi.
        2/ Những buổi sinh hoạt lệ (họp đảng) là cơ hội “PHÁ-VÒNG-NÔ-LỆ” cho nhiều người đấy.
        3/ Giới trẻ đã và đang bị nhồi sọ triền miên, do đó họ thấy các bác Đảng viên kỳ cựu này đáng niềm tin nên dễ quy tụ giới trẻ hơn.
        4/ Lời hiệu triệu của Đảng viên kỳ cựu (và đương chức-như bác Nhuận) sẽ tác động cực mạnh đấy.
        Thôi cứ ủng hộ các bác ấy giữ lại nhé, cô Hai?

        • Hai Lúa said

          Chẳng thể đồng tình, dù không muốn “ghét bác”. Thế ra khỏi Đảng thì không phá vòng nô lệ được sao? Chi bộ còn cái gì nữa mà hy vọng, toàn bọn sâu gián thôi.
          Bác nghĩ như vầy: nói Đảng tàn bạo, thối nát, hiến pháp dã man, chỉ có Đảng CS là được lãnh đạo dân tộc….ai sẽ tin bác khi mà chính bác là Đảng viên? khi bác bước ra khỏi Đảng rồi tuyên bố “tôi là cựu Đảng viên đây, nó thối nát nên tôi bước ra” Khả năng nào thuyết phục người dân hơn? Đảng viên chỉ là thiểu số, ngoài đảng mới là đa số. Một đảng phái chỉ có một giai đoạn nhất định của lịch sử, còn dân tộc là trường tồn. Dân Việt ó câu “Quan nhất thời, dân vạn đại” Bác tưởng bác là Đảng viên thì họ nương tay hơn à? Ui da,…..hơi mơ hão đó.

          Những kẻ như 3d, Trọng lú vì tham lam quyền lực, tham lam vật chất mà quên đi cái quy luật muôn đời, cát bụi lại trở về cát bụi, ngựa chết để da, người chết để danh. Chắc ông Công tử Bạc Liêu/ Gaddafy luôn nghĩ rằng, họ giàu có thế, quyền lực thế thí có đến 10 đời cũng không ăn hết của, nhưng có biết đâu, đời họ, chưa hưởng hết nhung lụa, phè phỡn đã cuối đời suy tàn, đời con họ, chạy xe ôm kiếm ăn từng bữa. Cái loại như 3d và NV Hưởng kia, nghĩ là ngon lành sao? cái cô gái tài giỏi giàu có NT Phượng kia nhgĩ là sang trọng sao, nhìn mặt thấy đoản hậu, loại đàn bà tướng canh cô mồ quả, giàu rồi ai hưởng, mà chưa chắc đã hưởng được đến cuối đời? một tai nạn giao thông chết là hết giống nòi, bởi vì sao, lúc nào cũng lo sợ vì gây quá nhiều thù oán, lúc nào cũng vội vàng, lo lắng, hấp tấp,…..đó chính là cội nguồn của mọi tai vạ xảy ra.

          Đoán chắc bác là Đoảng viên…..nghĩ thế thôi, ôi, mình đâu thể ép người khác suy nghĩ như mình được , đúng không nào?
          Xin lỗi bác nghe, tính Lúa bộc trực hay nói thẳng, lý luận trên là một kiểu NGỤY BIỆN.

          Mong bác đừng có giận.

          • Thành said

            “loại đàn bà tướng canh cô mồ quả, giàu rồi ai hưởng, mà chưa chắc đã hưởng được đến cuối đời?”

            Là câu Canh cô – Mậu quả.
            Không ai hưởng tôi xin xung phong!

          • vhg said

            Đồng ý và đón nhận phản biện của cô Hai: “khi bác bước ra khỏi Đảng rồi tuyên bố “tôi là cựu Đảng viên đây, nó thối nát nên tôi bước ra” Khả năng nào thuyết phục người dân hơn? Đảng viên chỉ là thiểu số, ngoài đảng mới là đa số. Một đảng phái chỉ có một giai đoạn nhất định của lịch sử, còn dân tộc là trường tồn. Dân Việt ó câu “Quan nhất thời, dân vạn đại”.

            Ý này: “Thế ra khỏi Đảng thì không phá vòng nô lệ được sao? Chi bộ còn cái gì nữa mà hy vọng, toàn bọn sâu gián thôi”. theo tôi:
            “Phá vòng nô lệ” với giới đã nhận thức rồi đâu quan trọng. Quan trọng là với phía đối trọng kia – ở đây là các cơ sở đảng họ còn sinh hoạt (ra ngoài rồi có gặp đối phương đâu mà vận động, đấu tranh). Và Qua đó sẽ có xung đột với sâu, đặc biệt là dán, đây là căn bản để tự diễn biến đó phải không cô Hai.
            “Chi bộ còn cái gì nữa mà hy vọng, toàn bọn sâu gián thôi?” cô Hai biết là có bao nhiêu đảng viên đã tự diễn biến từ lâu không? Nhưng họ vẫn còn chui trong vỏ ốc(!). Đừng đẩy những người này về phía đối lập hẳn với dân chứ cô Hai?

          • Hai Lúa said

            @ Bác Vhg: Xin lỗi bác vì Lúa hơi quá đáng mà bác vận thật nhã nhặn.
            Lúa nghĩ thế này: nhận thức là một quá trình, đấu tranh cũng là một quá trình, sớm quá không không đủ lực, tuy nhiên muộn quá thì bỏ lỡ mất cơ hội, cái gì cũng thế, tiến triển đến đâu thì mình phải làm đến đó. đến bây giờ mọi việc đã trắng-đen rõ ràng thế này rồi mà tư tưởng đấu tranh vẫn là “để xem xét” nửa vời. thế thì khó lắm đấy.

            Lúa xin mạo muội đưa ra một ví dụ cho dễ hiểu.
            Một quả đu đủ, nếu hái quá xanh, chúng ta cũng không thề ăn, vì vật chất trong đó chưa biến đổi để tạo chất dinh dưỡng cần thiết cho con người như các vitamin, kim loại,….Hương vị chưa có, thế nhưng khi quá chín thì quả sẽ thối, chất dinh dưỡng sẽ biến thành chất độc hại, hoặc bị nhiễm các loại vi trùng, nấm gây bệnh xâm nhập vào, ăn cũng bị độc hại luôn.

            Chúng ta cần số đông, cần lực lượng nòng cốt, nhưng không phải là tất cả. Có những kẻ họ biết chính quyền sai đấy, dối trá đấy nhưng họ vẫn theo vì họ vẫn còn kiếm lợi được từ nó. Họ chửi rủa nó, lên án nó nhưng vẫn giữ nó….Có những kẻ chửi “con đĩ” nhưng chính họ đi làm đĩ, đi chơi đĩ (xin lỗi bác) đối tượng này nhiều, rất nhiều. Những kẻ đó, không hy vọng sự đóng góp của họ đâu bác ạ.

            Vừa đọc bài của GS Đặng Hùng Võ trên Tuần Việt Nam.net……. uất hận vô cùng, Buồn lắm bác ạ.

      • Thành said

        Lời hiệu triệu của Đảng viên kỳ cựu (và đương chức – như bác Nhuận) sẽ tác động (cực) tương đối mạnh đấy.
        Thôi cứ ủng hộ các bác ấy giữ lại nhé, cô Hai?

        Cám ơn Vhg – Tôi đồng tình!

        • Hai Lúa said

          Lúa đâu có quyền gì, ảnh hưởng gì mà bác thỏ thẻ dễ thương vậy hả bác Cường? Lúa thích sự thẳng thắn, Lúa ủng hộ bác Mẫn, bác Đàng, bác Tương Lai, Bác Huệ Chi,….khi các bác lên tiếng hợp với lòng dân, công bằng và đúng sự thật, còn cái vụ kia thì….không ủng hộ, vậy thôi. Rất rõ ràng. Lại thèm đọc bài thơ Nửa vời nữa rùi….”Em ghét nhất la sự nửa vời/Bởi với em tất cả là nguyên vẹn”

          Và bác tin đi….cuộc đấu tranh này còn lâu, lâu rất lâu nếu cái nửa vời này vẫn còn được “bảo tồn”. Lúa tin là người đứng lên có tiếng nói hiệu triệu dân tộc, thay đổi VẬN MỆNH dân tộc này CHẮC CHẮN SẼ LÀ NGƯỜI KHÔNG THUỘC CÁI ĐẢNG QUÁI THAI KIA.

      • Khách said

        @) Thím Lúa
        Ngày xưa, để cho những người như ông Mẫn mạnh lên như thế, có khí thế lên như thế, đã bao người ngã xuống, may mắn là ông ta chưa chết, chứ còn thế hệ của ông ta, bao nhiêu người đã chết, làm những viên gạch lót đường?
        —————-
        Đoạn còm trên không ổn.
        Sài Gòn chỉ ghi nhận hai cái chết là của Trần Văn Ơn thời Pháp và Quách Thị Trang thời đệ nhất cộng hòa, trong khi Việt cộng thì vô tư bắn vào các trường học bằng đại pháo.
        Chính quyền đệ nhị cộng hòa mà đàn áp sinh viên thời ông Mẫm như công sản đàn áp biểu tình thời nay thì chắc chắn không có phong trào sinh viên nào đâu.
        Âm binh vũ trang của Lú và X tuy chưa trực tiếp bắn nhưng âm thầm bắt cóc, giết mòn, và chuyện tù nhân bỗng dưng muốn chết trong nhà tù cùa X và Lú là rất nhiều.

        • Hai Lúa said

          Xin lỗi bác, Lúa không nói riêng chỉ có SV, nếu chỉ nói tới phogn trào xuống đường của HSSV thì bác nói đúng.
          Công nhận với bác là chế độ CS là kẻ thù của nhân loại rồi mà…
          Có lẽ, đọc bài trả lời của đặng hùng võ, nó đau tức quá….uất ức quá.

          Lúa thiếu xót về thông tin này. Cảm ơn bác hiệu chỉnh.

    • Cái Răng said

      Mình lại có dấu hỏi là không hiểu Huỳnh Tấn Mẫm hôm qua “một mình thoát được” là sự thực hay chỉ là một màn … kịch rẽ tiền.
      Riêng mình, mình ủng hộ ý kiến của bác Chín Đờn Cò vì nhận định tinh tế của bác ấy.

    • hovinhruong said

      Vì đại cuộc , bác Chín à , vả lại tính cách của anh Mẫm là thế , bon papa , hồi ấy tôi còn lui tới Tổng hội ở Hồng Bàng có gặp ảnh đôi lần , thành đòan T4 của Hùynh bá Thành giựt dây không à , có cả Cung Văn nửa ….

  51. Lý Văn Xương said

    – ông bố chửi người con: . . . đồ thú vật, cái ấy. . .là bằng chứng tội ác đấy con ạ ! người ta bỏ của chạy lấy người, người ta tống khứ nó đi . . ..mày. . .mày lại . . .tốn công, tốn của để .. .để làm gì hả con ? lo làm ăn, lo cho thằng cún học hành, mày nhìn đi cả dòng họ này, những người theo ngành giáo, thì chỉ là thày, cô giáo quèn ! làm công chức thì cũng chỉ công chức quèn, có ai ham chức quyền làm gì đâu con ? mày rước cái của nợ ấy vào người, chỉ khổ thân thôi !

    – ông con: thời của Ba, Ba đã để lại một phần thân thể ở chiến trường, công lao ấy, bao chưa được hưởng thì giờ để cho con hường chớ ! mà ko có cái đảng viên thì làm sao chạy. . .được chức ! có được nó, con phải hy sinh 6 đ/c Cún đấy chứ ba ! và vô vàn những bữa cày tơ nữa chứ, phấn đấu. . .mệt mỏi, lên liếp xuống rìa đấy ba ui . ..

    . . . đang buồn rầu thúi ruột, nghe cha, con chú 5 đối đáp nhau mà cười vãi ra .. .

  52. Khách said

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thị sát tình hình nhập lậu gia cầm qua biên giới
    http://www.sggp.org.vn/xahoi/2012/12/306239/
    Rất đáng khen cho “đồng chí” Nhân, “đồng chí” rất tài năng, từng là tiến sĩ điều khiển học, học kinh tế học ở Harvard, làm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT bây giờ được các đồng chí XYZ ở trển giao cho trọng trách kiểm tra gà lậu ở biên giới Việt-Trung.
    Mong rằng đảng”ta”[???] sáng suốt, cố gắng tìm thêm nhiều tài năng xuất chúng hơn nữa kiểu như “Giáo sư” Nhân ở trên để sớm đưa dân tộc VN lên “thiên đường XHCN”[huhu], chứ sống hoài hoài ở giai đoạn chuyển tiếp lên CNXH này nó chán lắm các cha ơi.

  53. KTS Trân Thanh Vân said

    Một ngày đầu tuần buồn, sau một ngày chủ nhật buồn.
    Nhưng đó là tất yếu.
    Những kẻ dẫy chết thì bao giờ cũng tàn bạo, hung hăng và càng tàn bạo hung hăng thì càng mau sụp đổ. Đó là quy luật.
    Ai sẽ đánh đổ họ? Không phải anh, không phải tôi. Nó tự sụp đổ, chúng nó sẽ chém giết nhau và dân ta đứng lên. Tôi rất ghi nhớ khẩu hiệu năm 1945: “Nhật Pháp đánh nhau và thời cơ của chúng ta”
    Đó là khẩu hiệu duy nhất đúng trong lịch sử thế kỷ thứ 20.
    Còn ngoài ra? Thật đáng tiếc

    • Tôi lại thấy ngày CN hôm qua rất ý nghĩa. Những người biểu tình vẫn bày tỏ được sự phản đối Trung cộng nhưng cũng vạch trần được âm mưu bán nước trước công luận.

      Bây giờ chỉ có những kẻ mơ ngủ mới tin không có chuyện bán nước.

  54. Đông said

    Có thể gây sốc cho nhiều người nhưng phải nói thật: Không thể bạo động hoặc chiến tranh để thắng CS, vì họ sẽ làm bất -cứ -điều- gì để tồn tại, bất chấp. Đem xe tăng vào quảng trường! Macnamara không hiểu được rằng sao chết nhiều thế mà vẫn xua quân vào!v.v…
    CS đánh CS thì huề: TQ-VN, TQ- LX v.v…
    CS thua duy nhất là Hồi giáo: 10 năm LX đánh A phú Hãn.
    Còn LX và Đông Âu sụp đổ là chính nó đánh nó.
    VN sẽ thay đổi khi… TQ thay đổi trước 20 năm .

  55. Khách said

    Viết cho người anh em bị bắt (Paulo Thành Nguyễn). “Người thanh niên đầy nhiệt huyết trong ảnh là người đã can đảm châm ngòi cho cuộc biểu tình chống Tàu ngắn ngủi sáng nay tại Sài Gòn. Theo lời kể của những người chứng kiến thì sau đó anh đã bị an ninh bắt và đánh đập dã man…”. – Cộng đồng mạng lo lắng về NGƯỜI CẦM CỜ XUẤT PHÁT cuộc biểu tình 9/12/2012 (TTXVA)
    ————————-
    😦

    • Đòi đất said

      Hoan hô ! Paulo Thành Nguyễn .
      Đòi lại đất cũa Tổ tiên bị cướp , tội đâu mà bắt người được vậy ? .

  56. Tư Ếch said

    Đất nước bị xẻ thịt, kinh tế tan tác, quốc gia lâm nguy, bọn TQ tràn vào VN mọi ngóc ngách, nằm trong cả hang ổ của thượng tầng lãnh đạo….Vậy mà, cả một lũ tướng tá quân độn nắm binh quyền, quân số trong tay không còn một tên nào còn lương tri, còn tính người hay sao? Lũ chúng nó nghĩ rằng đời chúng nó là ngon lành rồi, nên cứ kệ. Một lũ khốn nạn, cùng cực khốn nạn mà đứng đầu chính là cái tên mặt lợn đầy thịt Phùng Quang Thanh.

    Bữa nay ông tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên…cựu….”Hãy nói điều dân muốn nghe” như kiểu gãi ghẻ. chữa bệnh cho mộ bệnh nhân AIDS giai đoạn cuối khi mắc bệnh cơ hội là bệnh cùi, gãi ghẻ cho người ta đỡ ngứa. Ai chớ Tư Ếch tui không bao giờ tin cái lũ khốn nạn này, chúng nó hưởng lương ngất trời, ăn bao nhiêu mồ hôi của dân, hưởng bao nhiêu bổng lộc của dân nghèo, chúng nó là loại súc vật.

    Này ông tướng Thước kia, ông giỏi thì hãy tham gia biểu tình đi, nói thẳng sự thật ra đi.
    Chỉ một lũ nguyên/cựu….lên ú ớ /tru rống vài câu mà tưởng lừa nổi dân à?
    Xin lỗi các bác, Tư tui không còn đủ bình tĩnh nữa rồi.

    • vhg said

      Bác chăn ếch bác biết rồi: ếch kêu to để ta bắt, quan to tru lên để dân chửi. Ai mà tin vào lời nói cơ chứ, hãy hành động đúng để ta tin. Mấy trò mị dân này bây giờ còn gì là tác dụng nữa đâu bác.

    • locphan said

      Ai ai cũng đều biết…tụi nó là tập đoàn thái thú việt gian cộng sản (cho dù là nguyên), đã thành công khi đưa được (bán nước) VN thành 1 tỉnh của tào rồi…bác Tư Ếch ơi !

  57. Mai lan said

    Cho em hỏi chút, ở HN, người ta đã thả hết các biểu tình viên chưa ạ.
    Và ở Sài gòn quật khởi ,,,?

  58. Le Hung Van said

    BƯỚC ĐI CUỐI CÙNG THÔN TÍNH BIỂN ĐÔNG
    NGUY HIỂM CỦA TRUNG QUỐC

    Lê Ngọc Thống

    ……..

    Việt Nam muốn hòa bình, nhưng hòa bình phải gắn với độc lập tự chủ. Một nền hòa bình lệ thuộc, không bình đẳng, mất độc lập tự chủ, bị xâm phạm chủ quyền lãnh thổ thì không bao giờ chúng ta chấp nhận.

    Khi Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể để gìn giữ hòa bình mà nước khác cứ muốn xâm hại lợi ích của đất nước ta thì lúc đó chúng ta không còn con đường nào khác là “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

    Dân tộc Việt bao đời nay không muốn chiến tranh nhưng chưa lúc nào sợ chiến tranh.

    _________________________________________________________________

    “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”

    “Dân tộc Việt bao đời nay không muốn chiến tranh nhưng chưa lúc nào sợ chiến tranh.”

  59. Hà Văn Thịnh said

    “Nhà lãnh đạo nào có học vấn cao nhất trên thế giới”(CafeF): Xin thưa, trong tầng lớp thứ nhất của lãnh đạo thế giới đương đại, TBT NPT là người có học vấn cao nhất, GS.TS(!) Và, VN cũng là nước có nhiều NHẤT nhất…

    • Khách said

      Lâu nay cứ nghĩ là bác thì phải già lắm, giờ xem hình mới biết bác Thịnh same ca sĩ Cao Minh 😦
      ————
      Sáng giờ mới cười mỉm một phát, chứ các tin và còm khác toàn thấy buồn.

      • Hà Văn Thịnh said

        Mình có một cái nhất mà cả Đại học Huế ai cũng khen: Tốt bụng nhất! Bà xã bằng tuổi, sống ở quê, tháng nào cũng về thăm để uống sữa quá date mà không hề đau…bụng! He he…

    • Có học vị cao nhất nhưng cũng có lẽ ngu nhất thế giới hiện nay.
      Chán như con gián!

  60. gold price said

    Đã diễn ra các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở hai thành phố lớn tại Việt Nam hôm Chủ nhật.

  61. Hà Văn Thịnh said

    Có thật nhiều nỗi đau, muộn phiền khi nói về 2 cuộc biểu tình ngày 9.12.2012… Nhưng, quả thật, tôi đã bật cười (với giàn dụa nước mắt) khi đọc Nguyễn Tường Thụy “trước khi vợ đè ra xoa bóp”… Cảm ơn bác Thụy nhiều nhiều. Đau, uất như vậy mà vẫn ráng cười, giúp mọi người tự hào với nụ cười trong gian khó dài lâu…

  62. Le Hung Van said

    Hoàn Cầu Thời báo – Việt Nam đánh giá thấp ý chí của TQ trong việc bảo vệ chủ quyền: Vietnam underestimates China’s will to protect sovereignty (Global Times).

    Bảo vệ chủ quyền nào vậy???? Thật là hồ đồ quá mức!

    Chú mày đừng có đánh võ mồm hoài. Chừng nào các chú cảm thấy mạnh thật sự thì cứ tràn qua đây…

    Đất Nước Việt Nam chúng tôi có đến 331.698 km2 và Nhân Dân Việt Nam chúng tôi sẳn sàng đón tiếp các người vô điều kiện.

    Hẹn gặp chú mày trong một ngày. Chúng tôi bảo đảm các chú sẽ không hối hận.

    phương bắc, Phương Nam hơn thua trong 2 chữ “Anh Hùng” này mà thôi!

  63. tiến sĩ giấy said

    Tôi đã nghe ông Huỳnh Tấn Mẫm trả lời phỏng vấn rfi và rfa. Mẫm không nói đúng sự thật, Mẫm chỉ một giuộc còn đảng còn mình. Chán mửa!

    • Long said

      Phỏng vấn ông Huỳnh Tấn Mẫm cũng có trên trang BBC tiếng Việt. Ông Mẫm có so sánh sự đàn áp biểu tình của hai chính quyền bây giờ và trước 1975.

      Giả sử như Tiến Sĩ Giấy trước đây sống ở Miền Bắc và tổ chức biểu tình kêu gọi, phản đối chính phủ VNDCCH không được nhận vũ khí của Nga Sô, Trung Cộng để đánh vào miền Nam thì chính quyền có đàn áp không và mức độ ra sao nhỉ?

      [ Trích] Ông nói: “Trung Quốc trước đây từng là bạn của Việt Nam, từng cứu trợ Việt Nam, thế mà bây giờ quay lưng lại, muốn đi chiếm Biển Đông.[ Hết trích]
      Trên đây là 1 phần phát biểu của ông Huỳnh Tấn Mẫm với đài BBC.

      Sao tôi thấy ông ta gần 70 tuổi rồi mà vẫn dại!!!

    • Long said

      Ông Hồ Ngọc Nhuận trả lời phỏng vấn của đài BBC cứng rắn hơn ông Mẫm.

      • Tôi thấy khẩu khí của ông Hồ Ngọc Nhuận cứng rắn nhất trong các vị đã hoặc đang có địa vị trong bộ máy. Mong rằng có nhiều vị cũng noi gương ông để cất lên tiếng nói của nhân dân.

    • Có chút thất vọng về bài trả lời ấy đối nghịch với việc làm to lớn của ông này ngày hôm qua.

      Nhưng thực ra rất khó so sánh giữa những việc ông Mẫm làm trước năm 75 và hôm qua. Việc làm trước năm 75 là sự tin tưởng mù quáng còn việc làm ngày hôm qua là dự giác ngộ.

  64. Cục Đất said

    Bài trên báo Hà Nội mới, không một chữ nào thể hiện nội dung chống xâm lược của người biểu tình. Một bước lùi quá nhục nhã so với chính họ !
    Giải tán vụ việc tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội
    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Xa-hoi/568861/giai-tan-vu-vie%CC%A3c-ta%CC%A3p-trung-dong-nguo%CC%80i-tua%CC%80n-ha%CC%80nh-tra%CC%81i-pha%CC%81p-lua%CC%A3t-gay-ma%CC%81t-tra%CC%A3t-tu%CC%A3-cong-co%CC%A3ng-ta%CC%A3i-ha%CC%80-no%CC%A3i

    • Cục Đất said

      À trên báo ANTĐ cũng thế, đưa tin không hề nói gì đến nội dung biểu tình là chống Trung Quốc xâm lược !

  65. VanAn said

    NẾU !
    – Nếu Trần Bình Trọng là “con nghiện” đảng viên
    Chắc đã nhận phong vương làm tay sai phương bắc

    Thật không may cho Trần Ích Tắc:
    – Nếu sinh cùng thời ta
    Đã chẳng phải chạy qua Trung hoa tỵ nạn

    – Nếu Lê Chiê Thống làm vua thời cộng sản
    Sẽ không bao giờ có tượng Quang Trung

    – Nếu !!!…

    Đành ngửa cổ than với cao xanh:
    “Trời đã sinh ra Bắc Kinh sao còn sinh ra Hà Nội”

  66. Minh Quang said

    Đề nghị ABS sửa cái tựa này : “TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG TRẤN ÁP THÔ BẠO, VI PHẠM QUYỀN TỰ DO CÔNG DÂN CỦA Ô. TƯƠNG LAI”, rất dễ gây hiểu lầm nếu như người đọc không biết GS Tương Lai hoặc không cập nhật thông tin thường xuyên. Nếu có thể, xin sửa lại là: “TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG TRẤN ÁP THÔ BẠO, VI PHẠM QUYỀN TỰ DO CÔNG DÂN CỦA NHÀ CHỨC TRÁCH (hoặc công an phường XYZ) ĐỐI VỚI GIÁO SƯ (hoặc ông)TƯƠNG LAI”

    ——
    BTV: Cám ơn bác. Cái tựa đó của GS TL đặt, để xem ông ấy có muốn đổi lại không.

    • tiến sĩ giấy said

      (rfi,rfa) Ông Mẫm nói không có trấn áp thô bạo. Đù má! Nói lấy được

      • Mịa said

        Nghe tên ông ấy và .. là muốn ói , các ông ngày xưa ấy không cần phải biểu tình hay tuyên bố dao to búa lớn gì sất mà chỉ cần noi gương đc x … vì mình đã góp công xây dựng gần thành công XHCN và bỏ ,quăng, ném cái cần phải ném là ok .

    • Minh Quang said

      Cám ơn BTV ABS, phản hồi nhanh quá, Giờ này mà các bác vẫn thức, khâm phục tinh thần làm việc của ABS. Báo chí bên tây cũng không thể phản hồi nhanh như vậy. Chúc Ban biên tập ABS cùng toàn thể độc giả sức khỏe tốt và một tuần làm việc vui vẻ, chúc ABS tuần này có nhiều tin vui.

      ——-
      BTV: Cám ơn bác. Blog mở 24h/ ngày, 7 ngày/ tuần, nên lúc nào cũng có người túc trực, nếu không, họ hgiựt sập cái blog, làm lại cực lắm :-(. Thật ra mình có mặt, họ muốn phá thì cũng được, nhưng mình phát hiện ngay, take action liền, nên thiệt hại không nghiêm trọng lắm.

    • BP said

      chính xác,nên sửa

  67. Tưởng là dân nên công an mới đánh! said

    Bài không tem số n….

  68. Ha Le said

    “Hoàn Cầu Thời báo – Việt Nam đánh giá thấp ý chí của TQ trong việc bảo vệ chủ quyền”
    He he, chúng em đánh giá rất cao cái ý chí… ăn cướp của các bác!

  69. Cục Đất said

    Sài gòn- Chiếc chuồng cọp khổng lồ
    Nhà hát ngày này
    Chiếc chuồng cọp khổng lồ
    Rào sắt ba bốn lớp
    Nhốt người yêu nước
    Các anh chị bạc đầu
    Phát biểu vài câu
    Cất tiếng hô yêu nước
    Tiếng nghẹn ngào trong nước mắt
    Dũng khí thanh niên
    Biểu ngữ băng rôn thì nguệch ngoạc
    Chỉ có lòng yêu nước thẳng ngay
    Trong chiếc chuồng cọp ấy
    Thằng côn đồ không sắc phục
    Như con báo phục
    Phóng ra giật xé biểu ngữ, cờ
    Lũ áo xanh đồng phục
    Ép đẩy người già chỏng đơ
    Chuồng cọp giữa thời bình
    Tại sao ?

    • Cục Đất said

      Thật thiếu sót nếu không nói đến người thanh niên cầm cờ. Anh là người đầu tiên dứt khoát bước lên hô Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam mở đầu cho cuộc biểu tình. Sau đó luôn dẫn đầu cuộc tuần hành ngắn ngủi, tiếng hô dõng dạc, hành động dứt khoát, mạnh mẽ nhưng không hề gây gỗ, quá khích. Nghe nói anh ta sau đó bị bắt, bị đánh (không biết có đúng không) . Mọi người nên lên tiếng bảo vệ anh ta.

  70. vietland said

    ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH – GIỌT NƯỚC TRÀN ĐẦY LY

    Biểu tình chống Trung Quốc đã xảy ra trong thời gian ảm đạm nhất của đất nước. Trung Quốc đàn áp người đánh cá ở Biển Đông, ngang nhiên biến vùng biển của VN thành biển hồ của Trung Quốc.

    Nhà lãnh đạo CSVN thay vì nuôi dưỡng lòng Yêu Nước của Nhân Dân để tiếp sức chống lại giặc ngoại xâm thì nay họ đã đánh mất những tấm Lòng Yêu Nước Cuối Cùng qua việc đàn áp thô bạo 2 cuộc biểu tình tại SG và HN trong ngày 09/12/2012 vừa qua.

    Thời gian biểu tình ÔN HÒA để chống lại sự xâm lấn của Bắc Kinh coi như không còn nữa, người dân Việt Nam nên xem lại hành động yêu nước của mình và không nên để Lòng Yêu nước của mình bị làm nhục . Người làm nhục chí Lòng Yêu Nước của Nhân Dân không ai khác hơn chính là Đảng CSVN.

    Đã tới lúc Nhân Dân VN Cần Nổi Dậy, Kháng Chiến để sống còn, để cứu đất nước thoát khỏi sự xâm lăng của Tàu Cộng.

    Câu hỏi được đặt ra hôm nay cho người dân VN là chúng ta sẽ làm gì khi Đảng Và Nhà Nước CSVN đã bán đứng Việt Nam cho Tàu Cộng ? Muốn cứu nước thì chúng ta phải làm gì ? Nên nhớ là chúng ta không còn cơ hội để gào thét hay cầu cứu Đảng CSVN để mong họ đứng ra lãnh đạo bảo vệ tổ quốc được nữa.

    Sự việc Đảng CSVN ra lệnh đàn áp người biểu tình ngày hôm nay đã đưa lên một hình ảnh rất rõ là Đảng CSVN không còn đứng về phía Nhân Dân để chống lại ngoại xâm mà họ đã đứng về phía giặc Bắc Kinh. Những người còn mang hoài bão tranh đấu “Ôn Hòa” nên suy nghĩ lại hành động của mình.

    Những nhà Dân Chủ, Nhà Văn, Nghệ Sĩ, Trí Thức trước đây ủng hộ con đường Yêu Nước ôn hòa đã bị Đảng CSVN đàn áp, truy bức và giam cầm, từng người một đã đi vào nhà lao trong lạnh lùng. Phản kháng để bảo vệ tổ quốc là việc cần làm ngay vì thời gian không còn kịp nữa . Nếu chúng ta tranh đấu ngoài ánh sáng để dễ dàng bị bắt thì hãy tranh đấu trong bóng tối.

    Người dân Việt Nam phải luôn nhớ nằm lòng là Đảng CSVN, những lãnh đạo là những người tham ô, họ đã hút máu nhân dân Việt Nam để làm giàu nhưng lại qùi gối trước sự xâm lăng của Trung Quốc. Đảng CSVN là những nhà tỉ phú, triệu phú, tôi muốn nói đến bạc tỉ họ tính bằng tiền Đô La Mỹ chứ không phải trị giá của đồng tiền VN . Đảng CSVN chắc chắn sẽ không từ bỏ gia sản khổng lồ mà họ đang có để bảo vệ tổ quốc, lo cho dân mà họ sẽ sử dụng tất cả quyền lực đang có để bảo vệ cho gia sản khổng lồ mà các lãnh đạo Đảng và gia đình họ đang chiếm đọat.

    Bảo vệ đất nước VN đối với Đảng CSVN ngày nay không còn có ý nghĩa nữa, vì vậy Quân Đội VN nếu những ai còn có tấm lòng yêu nước thì hãy xem mình đang phục vụ ai, Quân Đội hãy đứng về phía Nhân Dân để bảo vệ tổ quốc, đừng nghe những lời khuyến dụ đầu hành của bọn Lê Chiêu Thống Đảng CSVN nữa.

    Phản kháng hay tranh đấu để cứu quốc không phải một việc làm xấu mà là một việc làm của kẻ sĩ phu. Người Yêu Nước mà không biết áp dụng lòng yêu nước mình cho đúng chỗ là một người Yêu Nước khờ dại. Bạn phải hiểu là biểu tình ôn hòa để chống lại sự xâm lăng của giặc Bắc Kinh là bạn đã tự tay trói mình, đòi hỏi Dảng CSVN phải tôn trọng Hiến Pháp là một việc làm mơ hồ vì Đảng CSVN đã qùi gối từ lâu rồi.

    Nếu bạn là một người có đầu óc suy nghĩ thì bạn sẽ thấy những công an mặc quân phục VN “đang nói tiếng Việt” chính là công an Trung Quốc hay bọn Việt Gian đang làm việc theo sự điều động từ Trung Quốc. Những lãnh đạo Đảng CSVN đang nói tiếng Việt với bạn mà tinh thần của họ đã là người Trung Quốc thì chúng ta nên xem họ là người Trung Quốc để dễ dàng chiến đấu Bảo Vệ Tổ Quốc.

    Nếu bạn còn tin vào Đảng CSVN thì bạn đã để lòng Yêu Nước của mình bị làm nhục, bị xâm phạm một cách trắng trợn.

    Thanh Hương

  71. quang dinh said

    CỦA QUÝ ĐỒ CHÙA
    Phạm phòng phong Túng Dẫn đường
    Phỏng theo đạo dụ bất lương họ HỒ
    Không quên chủ nghĩa tam vô
    Gia tài mẫu quốc lõa lồ tả chân
    Tam TÒNG THỊ PHÓNG hóa thân
    Tầu nô khủng sản tà thần bạch mi
    Hột le “đậu phọng” rát bì
    Cũng không nén lúc ầm ì thăng hoa
    “Tài sản vô giá của Tòng Thị Phóng
    Mụ Tòng Thị Phóng túng;phỏng dâm phòng phạm phong”
    Đồ này của quý cha già
    CU BA lờ mẹ râu ra thế này
    Hơn năm mươi tuổi vẫn say
    Mấy anh cướp sẳn ăn mày nhân dân
    Nửa đêm giờ tí bần thần
    Pháo qua cối lại rần rần chọi nhau
    Canh ba gà trống trọc đầu
    Phi công quái thú vờn châu hí trường
    “T.Thị Phóng. đ/đ. Lý KiếnQuốc:
    Quan hệ hữu nghị truyền thống T.Q.&V.N.là tài sản quý báu chung”
    Mép môi kê mái thảm thương
    “Thủy sa thua khí sướng nhường tự phê”
    Dâm ô xã nghĩa hẹn thề
    Trung ương nhất dạ phu thê nửa giờ
    Gian hùng cương cứng cầm cơ
    Thuyền quyên song phiến hai bờ đón đưa
    Truy hoan nhập cuộc mây mưa
    Thâm cung phủ chúa cò cưa lộn lề
    “Mặt trơ trán bóng;thị Phóng lộn làng
    Tưởng thú chơi sang;lên đàng Túng Dẫn”
    Chiến tranh trải lắm nhiêu khê
    Long đầu cẩu tử nhảo mề xú nhân
    Lưng mông ngực vế tảo tần
    Vu sơn tuyệt đỉnh ái ân đứ đừ
    Buông tay thủ trưởng ư ! hư !
    Giận hờn xoải cánh giả từ tình tang
    Tân nương hi hí mơ màng
    Đồ sang của quý hở hang khoe đời
    “Ái ơi ! chọn một bạn bơi
    Yếu như anh ếch mạnh lời bướm ong
    Tàn đêm ân mặn nghĩa nồng
    Ới ai ! nhờ trận hồng phong lập đồn”
    TÂM THANH

    • ta'msacne said

      Cảm ơn bác Quang Dinh; Những ngày oi bức ở vỉa hè bác Basam này mà được bác giới thiệu bài thơ tươi mát ở cái lề rất lộn (xộn) của bạn Tâm Thanh làm tui mát tận …củ tỉ !

      Ô hay! lộn lề à !?!
      Con đường làng xóm ấp bao quanh
      Đâu có lệ bờ nào phải-trái…

      Tui ở cùng làng với bác đấy, cái làng rất rất… “phồn lực” thơ dzăng, hi hi..,
      Thưởng thức bài thơ mây mưa lập đồn hay quá…, tui được…”khai thị” con mắt ,..hèn gì tui nhìn thấy:

      Mồm lão Lú như …lờ thị Phóng
      Da khứa Dê y hẳn mép thị Doan !

      YTHỊ

  72. Người Việt Yêu Nước said

    Không vào Dzựt tem đâu, chỉ vì không ngủ được ngồi đọc tin thôi
    Chúc cả nhà một tuần khí thế

  73. Ha Le said

    Xin chào các bác xóm tem một tuần mới. Đường còn xa mà gánh thì nặng – nhiệm trọng nhi đạo viễn. He he, cứ vững bước lạc quan mà đi!

  74. LTDA said

    !

  75. Dân mất nác said

    Good morning!

    —-
    BTV: Chúc mừng bác DMN tiếp tục giựt được tem. Hôm nay bà con tranh tem sôi nổi quá, có nhiều người còm lúc 2h và 2h01′.

    Từ TTXVH, thân chúc bà con một ngày thứ hai đầu tuần thật nhiều sức khỏe.

    PS: Từ hôm qua tới nay, TTXVH bị bà con than phiền nhiều quá, do để những cái còm không nên có, xuất hiện bên ngoài. Thành thật xin lỗi bà con.

    Chỉ có thể chọn 1 trong 3 giải pháp: hoặc là đóng còm, hoặc là chặn toàn bộ các còm, hoặc mở tự do như hiện tại, khi nào có thời gian thì xem lại, cắt hoặc xóa những còm nào cần cắt, xóa, hay để độc giả trả lời giúp. Trong vòng 24h qua, có khoảng 1.500 comment, để đọc, kiểm duyệt, quyết định block IP… hết tất cả các còm này, cần ít nhất khoảng 3 người chia ca làm việc liên tục 24h/ ngày, và chỉ chuyện comment không thôi, chưa kể đến chuyện nhận email, phone, đọc để xử lý, điểm tin, đăng bài, hình ảnh… Nói để các bác hiểu, 1-2 người như BTV và ABS đã phải cố gắng hết sức, chỉ mong bà con hiểu rằng chúng tôi đã làm hết khả năng của mình.

    We can only do the best we can do. That’s what we promise.

    • vhg said

      chuc mung bac tem

    • LTDA said

      🙂 Congrat!

    • Ha Le said

      He he, bác DMN good job!

    • Dân mất nác said

      Có mộ phản hồi to “Tin thứ Hai, 10-12-2012”

    • Dân mất nác said

      Chúc các Bác cùng BTV một ngày mới vui khỏe.

    • vhg said

      Để còm tự do thì ABS bị “chúng nó” làm thành cái chợ cá. Tức
      Nếu kiểm duyệt thì còn đâu thời gian điểm tin bài hay phục vụ nhân dân. Sức đâu mà phục vụ. hic
      Còn nếu đóng còm mà đọc các tin bài của TTXVH nếu không đọc còm để xả … chắc đứt gần máu chết tươi quá. A…A….A….
      *** Thôi bác BTV cho em kiểu nào thì em xin kiểu đó vậy.
      Chúc bác luôn khỏe, đừng bịnh nhe tội bà con lắm

    • Tưởng là dân nên công an mới đánh! said

      Cứ để còm vậy cho vui. Ngay cả những người “ba phải” khi đọc những còm rác rưởi như thế cũng sáng mắt ra

Bình luận về bài viết này