BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1434. Nhóm lò lên … dội gáo nước lạnh vào!

Posted by adminbasam trên 03/12/2012

Vừa rồi, chúng tôi cũng biết là sau khi biết kết quả Hội nghị Trung ương 6 thì các bác có tâm trạng chưa hài lòng, thậm chí là bực bội, thất vọng cho rằng thất bại vì không kỷ luật được ai cả. Có người nói bực lắm, mất ngủ vì nói thế rồi mà không kỷ luật được ai.

NQ Trung ương 4 không chỉ cho nhiệm kỳ này mà còn rất dài nữa, cho các nhiệm kỳ sau. Cực kỳ hệ trọng vì nó liên quan đến sự sống còn của Đảng và chế độ. Trong thời gian ngắn sao làm kịp được.

… Vậy NQ Trung ương 4 có tác dụng gì chưa hay hoàn toàn thất bại? Xin khẳng định làm như thế là cơ bản đạt yêu cầu.

VietnamNet

Tổng bí thư: Bước đầu phải nhóm lò lên…

 – Phải nhóm được lò lên, tạo hơi ấm, khi đó củi khô, củi tươi sẽ cháy hết – Tổng bí thư chia sẻ với cử tri việc cần làm để thực hiện NQ TƯ 4.

1

Sáng 1/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc với cử tri Hà Nội sau kỳ họp QH. Trả lời câu hỏi của các cử tri, ông đã có những chia sẻ về nhiều nội dung quan trọng.

Tư tưởng NQ Trung ương gần đây khẳng định, đã sinh ra cơ quan quyền lực thì cần cơ chế kiểm soát quyền lực ấy.

Phân cấp phân quyền ào ào đi nhưng không đi liền với kiểm tra, giám sát thì lại một mình tự tung, tự tác, lại làm sai.

Ví dụ chủ trương sáp nhập cùng lúc bộ đa ngành, đa lĩnh vực – cả công nghiệp thương nghiệp, trong và ngoài nước. Rồi nông nghiệp nông thôn vốn rất nhiều lĩnh vực, nay lại gom lại một. Quản sao kịp trong khi trình độ quản lý chưa lên được. Ta cứ mắc lỗi nhảy hết từ thái cực này sang thái cực kia. Cứ thấy nước ngoài nói chuyện bộ đa ngành, đa lĩnh vực thế là làm.

Hoặc một ví dụ nữa là quan điểm đảng cầm quyền thì dùng các cơ quan tham mưu bên Chính phủ, làm gì mà phải song trùng, bên Đảng cũng phải có các ban. Nhưng thưa các bác, sự đời không đơn giản như thế.

Cùng là đảng viên cả, cùng là cán bộ cấp cao cả, ủy viên TƯ cả, phải tin các đồng chí. Nhưng nói thật, quá nhiều việc đi, chưa nói đến chuyện có tư tưởng ăn cây nào rào cây nấy, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ hay không, mà anh nào ra đề án cũng cố bảo vệ để được thông qua. Không có người kiểm tra, vậy là dẫn đến cái sai như vừa rồi. Bộ Chính trị đã kiểm điểm rất kỹ. Rồi tôi sẽ giải thích vì sao phải lập lại Ban Kinh tế, Ban Nội chính TƯ dù vừa giải tán chưa được bao lâu. Đã sinh ra quyền lực thì phải có cơ quan giám sát quyền lực.

“Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”

Xung quanh câu chuyện giám sát của QH, đây là một trong ba chức năng hết sức quan trọng của QH.

Giám sát có nhiều loại, có giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề, của ĐBQH , các ủy ban QH. Giám sát các cơ quan hành pháp, tư pháp, cả Trung ương và địa phương. Có cái hay là báo cáo của các cơ quan Chính phủ đưa sang là có giám sát, phản biện. Gần đây giám sát có cải thiện nhiều. Các cuộc giám sát chuyên đề là rất công phu, chuyện đất đai, DNNN…

Chất vấn lần này tập trung một số vấn đề bức xúc thôi. Giám sát, chất vấn đã tiến thêm một bước, đều có NQ sau chất vấn, giao rõ sắp tới bộ trưởng này phải làm thế nào. Tuy nhiên muốn đi giám sát phải trên tầm người ta: trình độ thế nào, đạo đức, tư tưởng thế nào, nếu không cẩn thận, không liêm khiết lại bị bẻ cong.

Lần này có một bước tiến xa là lấy phiếu tín nhiệm. Tâm tư cán bộ, đảng viên nhân dân rất đồng tình với việc lấy phiếu, bỏ phiếu này ở QH. Trước kỳ họp, khi đi tiếp xúc tôi đã nói rồi. Theo luật định thì phải bỏ phiếu tín nhiệm với các chức danh do QH bầu và phê chuẩn nhưng mấy nhiệm kỳ vừa qua không làm được.

Đảng đã ra nghị quyết hàng năm lấy phiếu tín nhiệm. Cái mới lần này là phân biệt giữa lấy phiếu và bỏ phiếu.

Lấy phiếu là việc làm thường xuyên hàng năm. Lấy xong để xem ai được tín nhiệm cao, thấp, trung bình. Chứ nếu chỉ có tín nhiệm hay không tín nhiệm thì thế là xong, là chặn con đường thăng tiến của người ta. Mà là để hai năm liên tiếp mới đưa ra bỏ phiếu.

Như vậy là đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Kỷ luật của chúng ta không cốt để thi hành cho nhiều mà chính để giáo dục cho quay trở lại, để làm tốt hơn, có sự răn đe.

QH thảo luận rất kỹ, tỷ lệ biểu quyết rất cao, gần như đạt 100%. Tuy nhiên việc thực hiện cũng còn nhiều khó khăn vì nếu không thực hiện được thì lại nhiều thất vọng. Đây không phải là cây đũa thần. Vì trong cuộc sống còn lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm hoặc là không chịu nhận khuyết điểm, sai lầm của mình. Nếu lấy không khách quan, không thực chất thì vô hình chung dành phiếu tín nhiệm cho người không đáng được tín nhiệm. Rồi hứa hẹn, cho thế này cho thế kia, ràng buộc lẫn nhau, có khi còn đe dọa. Sắp tới còn phải chuẩn bị kỹ hơn nữa.

Không cốt kỷ luật nhiều

Về việc thực hiện NQ Trung ương 4 gắn với cuộc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chúng tôi hết sức xúc động trước tình cảm của các bác về sự hưởng ứng với NQ Trung ương 4.

Vừa rồi, chúng tôi cũng biết là sau khi biết kết quả Hội nghị Trung ương 6 thì các bác có tâm trạng chưa hài lòng, thậm chí là bực bội, thất vọng cho rằng thất bại vì không kỷ luật được ai cả. Có người nói bực lắm, mất ngủ vì nói thế rồi mà không kỷ luật được ai.

NQ Trung ương 4 không chỉ cho nhiệm kỳ này mà còn rất dài nữa, cho các nhiệm kỳ sau. Cực kỳ hệ trọng vì nó liên quan đến sự sống còn của Đảng và chế độ. Trong thời gian ngắn sao làm kịp được.

Thứ hai, không chỉ có phê bình và tự phê bình mà còn 4 nhóm vấn đề khác, rất nhiều biện pháp. Rồi đấu tranh có lý có tình để tất cả cùng tiến lên chứ không cốt kỷ luật nhiều thì mới tốt. Tính nhân văn của NQ Trung ương 4 là thế. Tư tưởng Bác Hồ là cũng thế.

Tôi đã nhiều lần nói rồi, Nghị quyết này với yêu cầu trước hết là cảnh tỉnh, thức tỉnh lại với những người ngủ quên không thấy nguy cơ khi Liên Xô sụp đổ, mai kia Đảng này sẽ là Đảng của ai, nếu cứ trượt theo đà này thì sẽ thế nào.

Thứ hai là cảnh báo nguy cơ. Thứ ba là răn đe. Thứ tư là ngăn chặn.

Vậy vừa rồi răn đe được chưa, khối anh sợ chứ. Ngăn chặn được chưa. Xử lý phải có lý, có tình, trên cơ sở luật pháp.

Làm sao cố gắng để với tinh thần nhân văn của Bác Hồ. Kỷ luật sắt nhưng với tinh thần tự giác. Ví như nhóm một cái lò, có củi khô, có củi tươi, có củi vừa vừa. Nhưng quan trọng nhất là bước đầu phải nhóm được cái lò lên, tạo thành hơi ấm thì khi đó củi khô, củi tươi đưa vào cũng phải cháy hết. Sâu xa là như thế. Phải đồng lòng, nhất trí hết, nhóm lò lên.

Phê và tự phê đâu phải chỉ là kỷ luật, tự mỗi con người tự giác làm sẽ bền vững, sâu xa hơn. Kỷ luật mà không tính kỹ, mai kia lại ân oán, thù oán, đối phó thành phe phái, làm rối nội bộ, có nên không.

2

Chả bao giờ thấy khuyết điểm của mình

Các bác hỏi bộ phận không nhỏ có không, nằm ở đâu? Bây giờ kiểm điểm mà chẳng thấy ở đâu có cả, chắc NQ Trung ương 4 sai à?

Trả lời câu hỏi này không đơn giản nhưng tôi xin nói suy nghĩ thế này. Tôi cũng đã giải thích ở một số nơi, kể cả trong Trung ương.

Nói bộ phận không nhỏ suy thoái về tư tưởng, phẩm chất đạo đức hoàn toàn không sai, và không phải bây giờ mới nói mà nói lâu rồi, nói cách đây mấy nhiệm kỳ rồi.

NQ Trung ương 4 của Bộ Chính trị khóa 6 năm 1987. Rồi một số nghị quyết khác.

Chỉ có điều bộ phận không nhỏ là bao nhiêu thì khó quá, trừu tượng lắm. Mà tách bạch ra hoàn toàn người này thuộc bộ phận không nhỏ, người kia thuộc bộ phận nhỏ cũng khó lắm, sợ không biện chứng.

Đương nhiên phải tìm cho ra chỗ trọng tâm trọng điểm chứ không thì hòa cả làng hết. Nói đến xây dựng Đảng là xây dựng tổ chức, xây dựng con người.

Nói về con người, Gorki từng nói “con người, hai tiếng ấy vang lên kiêu hãnh làm sao”. Nhưng cha ông ta cũng có câu ”Miếng ăn là miếng tồi tàn/mất ăn một miếng lộn gan lên đầu”.

Chả bao giờ mình thấy khuyết điểm của mình đâu, chỉ thích ca tụng, vuốt ve thôi, nó khó như thế. Đụng đến lợi ích là phản ứng, nhất là một khi lợi ích nhóm móc ngoặc với nhau thành đường dây vô cùng phức tạp. Cũng như trên chùa, đâu phải ông Thiện hoàn toàn mặt đỏ, ông Ác hoàn toàn mặt trắng.

Trong mỗi con người đều có cái Thiện cái Ác, có mặt tốt mặt xấu. Đấu tranh thì mặt tốt trội lên. Nếu cả tập thể giúp đỡ tốt thì hạn chế ngăn ngừa mặt xấu.

Hôm nay xấu ngày mai có thể tốt hoặc ngược lại.

Vậy hỏi bộ phận không nhỏ ấy nằm ở đâu? Trong tất cả chúng ta đều có ít nhiều điều đó, hay tất cả hoàn toàn trong sáng hết?

Ý ở đây là nói đến cái xu thế, mà nếu không ngăn chặn sẽ phát triển lên.

Vậy NQ Trung ương 4 có tác dụng gì chưa hay hoàn toàn thất bại? Xin khẳng định làm như thế là cơ bản đạt yêu cầu.

Cần làm toàn diện lâu dài, đồng bộ, kết hợp nhiều giải pháp, làm đi làm lại, việc gì sửa được sửa ngay. Bác Hồ dạy tất cả phải tiết kiệm, đi xuống với dân phải giản dị thôi. Đi thăm đồng mà vẫn đi giày, che ô, mặc comple thì chướng lắm.

Cái gì vướng ở cơ chế thì sửa ngay, khó là khó cơ chế chính sách. Như vừa rồi ta đã thấy, lập lại Ban Kinh tế, Ban Nội chính Trung ương, xây dựng quy hoạch Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, trong lịch sử chưa bao giờ làm như thế, rồi sửa Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương…

Một loạt vụ án bắt những cán bộ chóp bu như thế đúng chưa, còn phải điều tra công phu lắm.

Vừa rồi Trung ương đã chỉ đạo làm một loạt vụ án, làm nghiêm một số vụ việc ở địa phương như Bình Phước, Đắk Lắk. Lần này sẽ làm không hình thức, không lập ban chỉ đạo, mà làm thực chất.

Lê Nhung (ghi)
Ảnh: Minh Thăng

111 bình luận to “1434. Nhóm lò lên … dội gáo nước lạnh vào!”

  1. CỐT THÉP said

    CẦN ĐÉT GÌ PHẢI CÓ LÒ.
    CẦN ĐÉT GÌ PHẢI NHÓM LÒ

    ÔNG LẤY CAN XĂNG ĐỔ VÀO ĐỐNG CỦI KHÔ, CỦI ƯỚT, CỦI TƯƠI, CỦI MỤC, RỒI CHO MỘT MỒI LỬA THẾ LÀ CHÁY CHÁY PHỪNG PHỪNG.

    THẾ LÀ ĐỒNG CHÍ LỦ LÙ LU VỪA NGU VỪA ĐỂU THẤT NGHIỆP.

    • Dân Ngu noi said

      kiểu làm của bạn Cốt Thép vừa thông minh vừa nhanh gọn lẹ hơn ” T lú ” đảng trưởng đảng c.. nhiều.

    • Cựu đảng viên said

      Thế thì đổ luôn can xăng vào thằng Lú cùng với đám củi kia, để đất nước bớt đi một thằng Lú!

  2. Thanh Kim Huệ said

    Hôm qua đồng chí x trở về chiến khu báo cáo với cử tri hải phòng đồng chí đã thoát hiểm ngoạn mục. Nhìn tivi đưa tin đ/c X tiếp xúc một số cử tri quân đỏ mà nhìn nét mặt , cử chỉ của họ cũng toát lên nỗi bất bình, lòng căm giận – đúng là loại mặt mo

  3. Cựu đảng viên said

    Mỗi lần Trọng lú mở mồm ra thì lại càng tòi thêm cái lú ra. Thất bại thảm hại trước y tá 3D mà còn cứ cãi chày cãi cối, chữa thẹn!
    Ông nhóm lò cho ai, cho ấm lòng 3D trong mùa đông này à, hay cho lòng ông có thêm chút năng lượng vì đang run lên cầm cập vì tức tối không làm gì được thằng y tá? Không lừa được Dân đâu!

  4. […] 1434. Nhóm lò lên … dội gáo nước lạnh vào! […]

  5. Caumuoi said

    Phải nói là không có một dương vật lịch sử nào thể hiện, và có “cơ hội” để thể hiện, được đầy đủ, đậm nét bản chất “sĩ phu” như ông tổng bí thư này.

    4S chém gió vù vù, dù không rớt được cọng lông nào, nhưng cũng được vài làn hơi mát mát.

    Ông tbt này thì tay giơ không nổi để mà chém gió nhưng lưỡi thì dài, nhọn, dẻo. Chỉ khổ là do ít đánh răng, hay bị đau ruột, nên hơi có mùi gớm quá.

    Mồm miệng đỡ chân tay là như thế này á ? Dưng có cái dụng cụ làm ăn mà cũng không chăm vệ sinh hằng ngày cho sạch thì làm ăn cái mịa gì được. Hay thối là do từ cái óc ?

  6. con đĩ said

    Thà cứ như anh khỏe nhà mình, gật lung tung và chơi…lung tung …khéo lại hay!……….

  7. Tiểu Điền Địa said

    – Trọng mê “lò tole”!

    • Hòn đất nặn bụt said

      Hòn đất hai lần nặn Nông
      Bụt đủ bộ phận chổng bông làm tình

      Đất nặn Tổng Lú ở đình
      Thờ thằng Cụ bụt chuyên rình oản xôi!

  8. hs said

    Noi that nhe, nhin mat THANG LU toi chi muon nho mot bai nuoc bot khinh bi vao mat no. Nghe no noi giong lua dao ma muon va vao mon THOI cua no de no khong con cai rang nao de nhai. No noi tua thang tam than no bao nhom lua len …. oi dao oi nha no da chay va sap sup do roi ma con nhom de lam gi? Thang LU la noi nhuc cua ca dan toc nay khi n0o la hien than cua ” LUU MANH GIA DANH TRI THUC” tri thuc tam than….he ha, deu cang, lua dao.

  9. Lan Thu said

    Muốn chống tham nhũng sao tổng trọng không cho đăng tập “X50 phá lưới” như thế nào để cho cử tri cả nước được biết chắc làm vậy đồng chí x có chạy đằng trời

  10. Mr.tran said

    À té ra không kỉ luật được ai vì ông sợ oán thù,sợ nó trả thù vợ con cháu chắt ông.thật đúng là đỉnh cao trí tụê biết lo xa lo sâu qúa . 3 triệu đảng viên hảy học tập tính chiến đấu ranh khôn của ông TBT nguyển phú Trọng cho ngon nghe

    • BD said

      bài học 2 cái bao cao su đã qua sử dụng đối với CHHV vẫn còn nguyên giá trị, “bộ phận không nhỏ” của bác Trọng chắc đã teo rồi nhưng tụi nó trả thù thì ghê lắm. Khôn như bác T không kỷ luật ai là đúng thôi, vả lại ko có sức. thân phận bác T giống như nang Kiều mà: chữ T còn một chút này, không cầm cho chắc lại dày cho tan!

  11. T. Tuc said

    Để hiểu thêm ý tứ của Nguyễn Phú Trọng, nên xem bài “Nhận thức mới: Lấy là bỏ, bỏ là lấy” tại
    http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/index.php?page=readwriting&w=NhanThucMoi_LayLaBo_BoLaLay-20121018

  12. yeu Viet Nam said

    Nguyen Phu Trong da thua nhan bon CS VN ro la 1 lu doan ket voi nhau hut mau nhan dan;

    Chung no tu kiem diem voi nhau ,so thu oan, so khong an dong, chia khong deu voi nhau, nen chung no im lang, chu co phai vi dan vi nuoc gi dau

    vay con gi nua ma chung ta khong dap tan bon CSVN danh lay chinh quyen ve tay nhan dan.
    Sao dat nuoc toi dan toc toi khon cung the nay.

    Lam sao chung ta lat do bon CSVN bay gio ; lam sao, lam sao?!

  13. Phạm xuân Phụng Thụy lôi Kim bảng Hà nam said

    Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời .Các cụ về hưu vẫn thích khi được gặp lãnh đạo,họ nói sao các cụ vẫn cứ nghe.Thế thì vài trăm năm nữa Việt nam chưa bằng các nước châu Phi chứ đừng so sánh với châu Âu.

    • Dân Ngu noi said

      Bạn bảo “vài trăm năm nữa Việt nam chưa bằng các nước châu Phi chứ đừng so sánh với châu Âu”, là bạn sài sang đấy nhé?Đúng ra bạn phải bảo “Thế thì vài trăm năm nữa Việt nam chưa bằng các nước châu Phi chứ đừng so sánh với nước Campuchia hiện nay”.

  14. […] 1434. Nhóm lò lên … dội gáo nước lạnh vào! […]

  15. Duy Châu said

    Lú ơi !
    Nhóm lò hay ngốn lò ?

  16. Gio Linh said

    Ơ hay bác Trọng nói lạ nhỉ!? Nhóm lò lên củi khô thì cháy chứ củi tươi, củi ướt nó khói cay xè cả mắt ngồi đó mà lãnh đủ àh?

  17. Xuân Tóc Đỏ said

    Nhóm lò lên rồi gọi 114

  18. HN trung quốc said

    tàu ngần của bon khựa ở khắp biển đông từ lâu rồi, mỗi lần quân ta kéo dàn khoan đi đâu đó đều có bọn cá mập này nổi mập mờ cản đường phía trước khiến các cty ngoại quốc đều bỏ của chạy lấy người cả trừ nga và mỹ thôi
    ước gì quân cảng cam ranh giống như subic của phi thì bố thằng khựa cũng không dám diễu võ dương oai ở biển đông.

  19. Tiểu Điền Địa said

    Ông Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc “cử tri” Hà Nội là thực hiện bổn phận và trách nhiệm Dân Biểu. Nội dung tiếp xúc không thể hiện bổn phận,trách nhiệm Dân Biểu. Ông nói về đảng,về Hội nghị TW 6 không kỷ luật ai,thành ra có nhiều người bực bội. Nhưng mà HNTW 6 là việc lâu dài,không chỉ cho hôm nay. Tham nhũng thì có đó,nhưng trọng tâm,coi trọng phê bình,giáo dục,giác ngộ mà giảm bớt,không kỷ luật nhiều. Kỷ luật nhiều sẽ gây oán trách,tư thù,bỏ bê đảng,nhạt lý tưởng chế độ,nên phải cân nhắc lợi hại. Làm như TW 6 là chấp nhận được.

    Ông Nguyễn Phú Trọng là đảng trưởng của một đảng,nhờ ngồi ghế quốc hội nên tiếp xúc cử tri và lợi dụng tình huống đó để tuyên truyền cho đảng của ông. Ông nói chí phải,lời nói của ông toàn là khuôn vàng thước ngọc,trọng lượng hàng tấn,mang về cho đảng của mình mà ông là người đứng đầu. Ông thật tài tình,giỏi dang,không chê vào đâu được!

    Đám “cử tri chất vấn” đại biểu của mình mới thật là những kẻ đáng chê trách. Rõ ràng tham nhũng nó móc túi cả đất nước như thế,ông đảng trưởng kiêm đại biểu thừa nhận như thế trước mặt mình mà chẳng thốt lên được một câu có trọng lượng răng đe tham nhũng. Không nói nhiều thì cũng được một câu đại loại thế này này: Đại biểu nói nhiều tháng,nhiều năm rồi;cử tri chúng tôi cũng nghe quá nhiều rồi. Tiền đóng thuế nuôi các ông là để giữ nước,giữ gìn trật tự trị an,chống bất công xã hội gắn liền với bài trừ tham nhũng – hậu quả gây bất công xã hội và các tệ nạn khác… Giờ ông nói kỷ luật tham nhũng nhiều quá e hư đảng,sụp đổ chế độ là nghĩa làm sao? Chẳng lẽ đảng,chế độ này sống được là nhờ tham nhũng? Ông nói vậy,chúng tôi sẽ vận động cử tri chống siêu cao,thuế nặng. Đảng,chế độ của ông từ đâu đến mà nói khó nghe quá vậy? Đằng này không hề mà còn nịnh tay đảng trưởng nữa mới lạ chứ. Đúng là đám cử “có tổ chức”.

    • Dân Ngu noi said

      Bạn thông cảm trong “đám mù” phải có “thằng chột” chỉ đạo, thì tương lai năm 3.000 lo gì nước VN không đứng đầu thế giới về “xuất khẩu sâu”

  20. Mr.tran said

    Đến lượt tổng Trọng nhóm lò .haha quắn này đốt bằngsạch tất tần tật to nhỏ khô ướt tươi vui

  21. Vậy bạn cũng nên dạy lại cách dùng từ cho đảng trưởng đi nhé. Bạn hiểu thế nào là “nói biển Đông không phải là biển Đông,…”
    Bạn quát vô mặt đám hèn nhát lương lẹo chúng nó,” phải nói như anh này!

  22. Dân gian said

    Nói thật thì Đảng chết luôn, chỉ nhờ nói dối vòng vo mà Đảng vưỡn tồn tại đến giờ, mà Đảng còn thì mình còn, đồng chí còn. Vậy tại sao phải thay đổi cơ chứ?

    TBT.

  23. nguoi dan Vn said

    Ô.TBT lú và CTN đã thua” lấm lưng trắng bụng” tay 3de rồi, giờ còn “vụng chèo khéo chống” nói nhảm nhí quá.

    3de với sự khôn lỏi lọc lõi xứng đáng làm TBT của đảng CSVN .

  24. Bác Ba Phi said

    Nhật ký Trọng lú ngày 03/12/2012

    Mình hô nổi lửa cho thật đỏ
    Thế là củi ướt cũng ra tro

    Không ngờ mình cũng lắm trò
    Phát biểu biện chứng dân thò lò trông
    Khối thằng đầu để đằng mông
    Cứ thầm tấm tắc khen: ông Trọng tài !

    Thú thật mình thích diễn hài
    Đợt này nổi tiếng hơn ngài Sạc Lô
    Cầm đèn chạy trước ô tô
    Thế mới vượt mặt NATO, HOA KỲ

    Nhóm lò để nướng củ mì
    Trọng ta sáng kiến lắm khi buồn cười
    Thêm vào thực tiễn củi tươi,…
    Thế là mua được trò cười thế nhân

    Sẽ còn nhiều tập vân vân
    Hi vọng đồng chí thảo dân hết buồn.

    • Dân Ngu noi said

      Tôi xin thêm vài câu góp vui với Bác Ba Phi như sau:
      Dân buồn thì mặc dân buồn
      Tiền thầy bỏ túi ai buồn mặc ai
      Ngày mai đất nước can qua
      Ôm tiền thầy chạy sợ chi ai buồn
      Buồn là của đám dân đen
      Can qua mất nước không tiền chạy đâu
      Ở lại làm kiếp ngựa trâu
      Đầu thì chúng cưỡi,còn gì là thân
      Nếu như không chịu can qua
      Đứng lên phá bỏ gông xiền một khi
      Hạ thầy xuống làm bọn cu ly
      Đúng danh đầy tớ may ra nước còn
      Toàn dân giữ nước non nhà
      Tự do đúng nghĩa muôn đời ấm no
      Dân giàu nước mới tự cường
      Xứng danh giồng giống lạc hồng cha ông.

  25. Dân Ngu noi said

    Đọc bài của VietnamNetTổng bí thư: Bước đầu phải nhóm lò lên… tôi thật đau buồn cho cái đất nước VN đang chịu sự gậm nhấm của một “bầy sâu”,vậy mà con “sâu chúa” lại còn phát ngôn những lời lẻ binh vực cho “bầy sâu”,qua các câu nói:
    Trích:
    Phê và tự phê đâu phải chỉ là kỷ luật, tự mỗi con người tự giác làm sẽ bền vững, sâu xa hơn. Kỷ luật mà không tính kỹ, mai kia lại ân oán, thù oán, đối phó thành phe phái, làm rối nội bộ, có nên không
    ——————————————————–
    Một đảng phái dành quyền lãnh đạo cả một đất nước,có hiến pháp có luật pháp, có kỷ cương như đảng csVN, mà khi những đảng viên làm “sai” mà không dám kỷ luật,lại còn phát ngôn những lời ” bao biện” cho những việc làm “sai trái” đó, “Kỷ luật mà không tính kỹ, mai kia lại ân oán, thù oán, đối phó thành phe phái, làm rối nội bộ, có nên không”
    Cách phát biểu của một người đứng đầu một đảng phái như vậy,theo tôi chỉ thích hợp cho một “đảng cướp cạn, đầu đường xó chợ”, hơn là của một đảng csVN đã tự hào hai lần đánh thắng đế quốc,tại sao tôi lại nói như vậy?
    Như chúng ta ai cũng điều biết đảng csVN, là một “độc đảng”, đã soạn ra hiến pháp và pháp luật, để cai trị một đất nước VN hiện nay gần 90 triệu dân,vậy thì mọi công dân sống trong đất nước VN này, điều phải chấp hành một cách nghiêm chỉnh hiến pháp và luật pháp, do nhà nước CHXHCNVN này ban hành.Nếu như bất kỳ cá nhân nào, dù cho anh là “đảng viên cao cấp của đảng csVN, hay là thường dân của nước VN, vi phạm pháp luật, thì luật pháp của nước CHXHCNVN, sẽ xử anh theo đúng tội danh mà pháp luật ban hành,căn cứ theo điều khoản mà pháp luật quy định,Thì làm gì Ngài TBT lại ‘sợ gây thù, gây oán”?Vì anh làm tội thì pháp luật của nước CHXHCNVN xử anh, chứ cá nhân tôi có xử anh đâu?Tôi xin nêu lên một ví dụ cụ thể như sau:
    Nếu anh phạm tội “cướp của giết người”, vậy thì chánh án tòa án của nước CHXHCNVN, căn cứ theo điều luật xử anh tội “chung thân”,thì đó là luật pháp nước CHXHCNVN xử anh, chứ cá nhân chánh án có xử tội người đó đâu mà sợ bị trả thù.Chỉ trừ khi nào đất nước CHXHVNVN “không có luật”,chỉ sài “luật rừng” thì lúc đó chánh án tòa án, vì lo sợ tên “cướp của giết người đó “, mai kia lại ân oán, thù oán,lập thành phe phái băng đảng” trả thù mình.Nên sau khi “tính kỹ” như lời “bao biện” của TBT Nguyễn Phú Trọng, bèn tha cho tên “cướp của giết người” đó, vậy thì cái xã hội VN nó sẽ ra làm sao vậy hở Ngài TBT Nguyễn Phú Trọng?Ngài đang lãnh đạo nước CHXHCNVN và đảng csVN,có kỷ cương pháp luật, hay là Ngài đang lãnh đạo một đất nước CHXHCNVN vô pháp luật,?Hay Ngài đang lãnh đạo “đảng cướp đầu đường xó chợ”, mà ngày đi rao giảng cho cả cái dân tộc này nói riêng và cả thế giới nói chung thấy rằng,đảng csVN không có “sài luật”, luật chỉ dùng áp dụng riêng cho bọn dân đen thôi,còn các đảng viên của đảng csVN hiện nay, đang ngồi chồm hổm trên hiến pháp và luật pháp?Nên dù cho đảng viên của chúng tôi có “làm sai”, nhưng không vi phạm “pháp luật”, do không thể “áp dụng pháp luật” để xử đảng viên, nên nếu tôi kỷ luật những “đảng viên sai phạm” theo “pháp luật” tôi sợ chúng sẽ “thù oán” cá nhân tôi sẽ ‘trả thù tôi”,thôi thì “đánh kẻ chạy đi, chớ ai đánh người chạy lại”,có như vậy đảng csVN của chúng tôi mới ngày càng phát triển mạnh, đảng viên càng ngày càng đông.Có như vậy thì “bầy sâu” do chúng tôi gầy dựng, mới đầu chỉ có “một vài con”,vì chúng tôi không sử dụng “thuốc trừ sâu”, vậy nên vài chục năm sau một vài “con sâu” đó đã biến thành ra “một bầy sâu”,chúng tôi đang lên kế hoạch phát triển “bầy sâu” đó thành một “tập đoàn sâu”, để xuất khẩu các ‘con sâu” đó ra nước ngoài, hòng kiếm thêm ngoại tệ về để cung phụng “bầy sâu’ trong nước của chúng tôi,sau khi “bầy sâu” của chúng tôi gậm nhầm hết tài nguyên của đất nước .Nếu như quý vị khách hàng nước ngoài nào có nhu cầu, xin hãy liện hệ với ,
    NPT văn phòng đặt tại Thủ đô Hà Nội,số phone: 04 (8888888)
    Nếu như quý vị mua một vài “con sâu” của đất nước VN chúng tôi về xin hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
    cách sử dụng như sau:
    Cho ‘sâu” ăn “vàng hay đôla” càng nhiều thì sâu càng mau ‘béo mập” và mau “sinh sản”,bảo đảm vài năm “ăn vàng và đôla” từ “vài con sâu” sẽ biến thành một “bầy sâu béo tốt”
    Chống chỉ định :
    Không dùng thuốc “trừ sâu” của nước sở tại áp dụng lên “sâu” của chúng tôi, mà nên áp dụng thuốc “trừ sâu” theo kiểu tình cảm như hiện nay nước VN đang thực hiện với những “sâu” , đó như sau : “Kỷ luật mà không tính kỹ, mai kia lại ân oán, thù oán, đối phó thành phe phái, làm rối nội bộ, có nên không”
    Vì “sâu” của chúng tôi không quen sài thuốc “trừ sâu theo luật”, mà “sâu” của chúng tôi chỉ quen “sài tình cảm”.
    Tôi xin cam đoan nếu như sau khi mua “giống sâu” của chúng tôi về, áp dụng đúng theo hướng dẫn mà không mang lại kết quả khả quan, tôi NPT xin hoàn lại toàn bộ chi phí cho các bạn.

    • Tiểu Điền Địa said

      TBT Nguyễn Phú Trọng “tiếp xúc cử tri” bằng lời lẽ thật độc ác. Những ngày tới lời nói độc ác đó của Nguyễn Phú Trọng “đi vào đời sống” cán bộ đảng viên,sẽ tạo ra cao trào tham nhũng công khai,không sợ ai,thật là nguy hiểm cho dân này,cho nước này! Đảng đã công khai chấp nhận tham nhũng là vì sự sống còn của đảng,của chế độ rõ ràng hai năm bằng mười đây rồi nhân dân Việt Nam ơi!

      • Bác Ba Phi said

        Phải tập “Sống chung với tham nhũng” vì tham nhũng là chuyện rất đỗi bình thường trên đất nước này, giống như dân ĐBSCL “Sống chung với lũ” vậy. Hề hề

        • “Báo Lao động: Phát biểu của một vị tướng ngành công an : CSGT nhận của người đi đường dăm ba chục ngàn, một vài trăm ngàn đồng mà bị cho là tham nhũng là không thỏa đáng”.
          Chắc ông tướng CS này thủa còn phải đứng đường, lúc đang làm …anh hùng Núp, thường ngâm nga thơ Tố Hữu: …Ăn đi vài con cá/ Dăm bảy cái chột nưa/ Có ai biết ai ngờ / Thế vẫn tròn danh dự…

  26. PhiViet said

    Thử viết lại cho đúng những câu tư tưởng biện chứng đầy ní nuận của tổng Trọng nhà mình: (qua bài viết trên)

    (+) “.. quan điểm đảng cầm quyền thì dùng các cơ quan tham mưu bên Chính phủ, làm gì cũng phải song trùng, bên Đảng cũng phải có các ban (như bên Chính Phủ). Nhưng thưa các bác, sự đời không đơn giản như thế…”

    (một đất nước hai bộ máy cầm quyền thế này thì dân Việt phải đóng bao nhiêu thứ thuế cao ngất ngưởng là đúng rồi, hàng ngày lại có một số thứ thuế để thu phí được cho ra lò, dân khổ cực thì mặc kệ bay, dân chết chứ chúng tôi không thể chết. không đóng thuế thì tiền đâu ra mà nuôi hai thứ chính quyền này)

    (+) “…Cùng là đảng viên cả, cùng là cán bộ cấp cao cả, ủy viên TƯ cả, phải tin các đồng chí X ấy. Nhưng nói thật, quá nhiều việc đi, chưa nói đến chuyện có tư tưởng ăn cây nào rào cây nấy, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ hay không, mà anh X nào ra đề án cũng cố bảo vệ để được thông qua. Không có người kiểm tra, vậy là dẫn đến cái sai như vừa rồi.”

    (cùng là một ruột với nhau, thằng X nó sai, chúng tôi phải bảo vệ nó chứ! “Cùng là đảng viên cả, cùng là cán bộ cấp cao cả, ủy viên TƯ cả phải tin thằng X chứ!!! nó nhận quá nhiều việc làm thay cho chúng tôi, nó sai lầm nghiêm trọng là dễ hiểu. Chúng tôi đã kiểm điểm, phê bình, tự phê rất kỹ rồi! , chúng tôi làm việc này suốt đó, lúc nào chúng tôi cũng rút kinh nghiệm, kiểm điểm cho dù sai phạm nghiêm trọng, cho dù chúng tôi có đánh chết người dân, chúng tôi cũng rút kinh nghiêm xử lý, tự kiểm điểm để lần sau làm “xử lý chúng nó” tốt hơn.)

    (+) “Lần này có một bước tiến xa là lấy phiếu tín nhiệm. Tâm tư cán bộ, đảng viên nhân dân rất đồng tình với việc lấy phiếu, bỏ phiếu này ở QH”

    (ở các nước dân chủ, người ta đi bỏ phiếu kín, còn có vận động tranh cử, kêu gọi cử tri ủng hộ cho mình, các ứng cử viên phải kêu gọi các nhà tài trợ giúp đỡ vận động, rồi phải đưa ra các việc họ sẽ làm trong nhiệm kỳ,… nói chung rất nhiều việc, cốt làm sao chứng tỏ với cử tri là họ chọn đúng người đại điện cho nguyện vọng, tâm tư tình cảm của họ để lãnh đạo đất nước, lãnh đạo cộng đồng của họ. Còn như ở đất nước độc tài độc đảng do chúng tôi cai trị ” lấy phiếu tín nhiệm” đã là “có một bước tiến xa” rồi! Nhiệm kỳ của tôi rõ ràng là tốt hơn hẳn nhiệm kỳ của các tổng khác còn gì “Trước kỳ họp, khi đi tiếp xúc tôi đã nói rồi. Theo luật định thì phải bỏ phiếu tín nhiệm với các chức danh do QH bầu và phê chuẩn nhưng mấy nhiệm kỳ vừa qua không làm được”, họ có làm được như tôi đâu!!!

    (+) “Đảng đã ra nghị quyết hàng năm lấy phiếu tín nhiệm. Cái mới lần này là phân biệt giữa lấy phiếu và bỏ phiếu.”

    (thế nào là phân biệt giữa lấy phiếu và bỏ phiếu?) à thì ra là :”Lấy phiếu là việc làm thường xuyên hàng năm. Lấy xong để xem ai được tín nhiệm cao, thấp, trung bình. Chứ nếu chỉ có tín nhiệm hay không tín nhiệm thì thế là xong, là chặn con đường thăng tiến của người ta.”

    (Chúng nó cho tôi ngồi ở vị trí tổng trọng, chẳng lẽ bây giờ tôi lại “chơi” chúng nó à, đặc biệt là thằng X, chúng tôi đều “Cùng là đảng viên cả, cùng là cán bộ cấp cao cả, ủy viên TƯ cả, phải tin các đồng chí X chứ”. không thể “chặn con đường thăng tiến của các đồng chí X” được. (hóa ra là trong bộ máy csvn hiện giờ có nhiều thằng X, thằng X to nhất là “cán bộ cấp cao, ủy viên TƯ”. ) —> “Như vậy là đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Kỷ luật của chúng ta không cốt để thi hành cho nhiều mà chính để giáo dục cho quay trở lại, để làm tốt hơn, có sự răn đe.” Với một “bầy sâu” cần phải nói chuyện răn đe, giáo dục. Suy cho cùng thì cũng dễ hiểu thôi, “bầy sâu” này tham nhũng tiền của, sức lực của nhân dân chứ có phải tham nhũng tiền của chúng tôi đâu mà chúng tôi phải lo??? Nhân dân cam chịu cho chúng tôi lãnh đạo thì ráng mà chịu! tự mà lo đi!

    “bỏ phiếu” là “hai năm liên tiếp mới đưa ra bỏ phiếu” . (Nói xong chẳng hiểu thế nào là bỏ phiếu, thế nào là lấy phiếu!!!)

    (+) “không chỉ có phê bình và tự phê bình mà còn 4 nhóm vấn đề khác, rất nhiều biện pháp. Rồi đấu tranh có lý có tình để tất cả cùng tiến lên chứ không cốt kỷ luật nhiều thì mới tốt. Tính nhân văn của NQ Trung ương 4 là thế. Tư tưởng Bác Hồ là cũng thế. Tôi đã nhiều lần nói rồi, Nghị quyết này với yêu cầu trước hết là cảnh tỉnh, thức tỉnh lại với những người ngủ quên không thấy nguy cơ khi Liên Xô sụp đổ, mai kia Đảng này sẽ là Đảng của ai, nếu cứ trượt theo đà này thì sẽ thế nào.”

    (Có gì chúng tôi đóng cửa bảo nhau, các bác thì biết cái “tự do” gì mà chất với cả vấn, “Cùng là đảng viên cả, cùng là cán bộ cấp cao cả, ủy viên TƯ cả, phải tin các đồng chí” của nhau chứ, không thì chết cả lũ à? Cho thằng X chết tui cũng chết theo sao!) mà “chả bao giờ X thấy khuyết điểm của X đâu, chỉ thích ca tụng, vuốt ve thôi, nó (X) là như thế. Đụng đến lợi ích (của X) là phản ứng, nhất là một khi lợi ích nhóm móc ngoặc với nhau thành đường dây vô cùng phức tạp”. Chúng tôi đã “cảnh báo nguy cơ” rồi “răn đe” và “ngăn chặn” ” nguy cơ Đảng sụp đổ” với nhau rồi. Vậy vừa rồi răn đe được chưa, khối anh sợ chứ. Nhưng quan trọng nhất là phải đồng lòng, nhất trí hết, phê và tự phê đâu phải chỉ là kỷ luật, tự mỗi con người tự giác làm sẽ bền vững, sâu xa hơn. Kỷ luật mà không tính kỹ, mai kia lại ân oán, thù oán, đối phó thành phe phái, làm rối nội bộ, có nên không? sâu xa là như thế.” Các bác (các vị cử tri) làm sao mà hiểu được điều đó!

    (+) “Các bác hỏi bộ phận không nhỏ có không, nằm ở đâu? Tuy nhiên “trả lời câu hỏi này không đơn giản” vì nói “bao nhiêu thì khó quá, trừu tượng lắm” tôi xin nói suy nghĩ thế này. Tôi cũng đã giải thích ở một số nơi. Mà tách bạch ra hoàn toàn người này thuộc bộ phận không nhỏ, người kia thuộc bộ phận nhỏ cũng khó lắm, sợ không biện chứng. Nói bộ phận không nhỏ suy thoái về tư tưởng, phẩm chất đạo đức hoàn toàn không sai, và không phải bây giờ mới nói mà nói lâu rồi, nói cách đây mấy nhiệm kỳ rồi.

    ( Ở đây nói “bộ phận không nhỏ” không phải nói “người này thuộc bộ phận không nhỏ, người kia thuộc bộ phận nhỏ cũng khó lắm, sợ không biện chứng. Nói bộ phận không nhỏ “không đơn giản” vì nói “bao nhiêu thì khó quá, trừu tượng lắm”, “sợ không biện chứng”, nói “bộ phận không nhỏ” là “nói đến xây dựng Đảng là xây dựng tổ chức, xây dựng con người. Đương nhiên phải tìm cho ra chỗ trọng tâm trọng điểm chứ không thì hòa cả làng hết. Nói về con người, Gorki từng nói “con người, hai tiếng ấy vang lên kiêu hãnh làm sao”. Nhưng cha ông ta cũng có câu ”Miếng ăn là miếng tồi tàn/mất ăn một miếng lộn gan lên đầu”. Vậy hỏi bộ phận không nhỏ ấy nằm ở đâu?” xin thưa là nó nằm trong “các cơ quan hành pháp, tư pháp, cả Trung ương và địa phương” . Có cái hay là báo cáo của các cơ quan Chính phủ đưa sang là có giám sát, phản biện. Gần đây giám sát có cải thiện nhiều. Các cuộc giám sát chuyên đề là rất công phu, chuyện đất đai, DNNN. Như vậy là đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Kỷ luật của chúng ta không cốt để thi hành cho nhiều mà chính để giáo dục cho quay trở lại, để làm tốt hơn, có sự răn đe. Ý ở đây là nói đến cái xu thế, mà nếu không ngăn chặn sẽ phát triển lên. Hôm nay xấu (tham nhũng) ngày mai có thể tốt (sau nhiệm kỳ nó nghỉ rồi).” vì thế mà “cần làm toàn diện lâu dài, đồng bộ, kết hợp nhiều giải pháp, làm đi làm lại, việc gì sửa (ăn) được sửa (ăn) ngay. Bác Hồ dạy tất cả phải tiết kiệm, đi xuống với dân phải giản dị thôi. Đi thăm đồng mà vẫn đi giày, che ô, mặc comple thì chướng lắm. Dân nó thấy thế không được (phải giả bộ cho nó biết mình “tiết kiệm”) nhưng “khó là khó cơ chế chính sách! trong lịch sử chưa bao giờ (có) bộ phận không nhỏ như thế (này)” nhưng ” Xin khẳng định (tham nhũng) như thế là cơ bản đạt yêu cầu!!!”

    • Tiểu Điền Địa said

      Tôi thấy đám vây quanh tổng Trọng toàn là cử tạ,chẳng có cử tri nào cả. Ông Trọng ra chợ tiếp xúc với dân tự nhiên mới thật. Người nắm quyền tối cao mà dối thì xã hội sẽ tăm tối là chuyện bình thường.

  27. lequang said

    “NQ Trung ương 4 không chỉ cho nhiệm kỳ này mà còn rất dài nữa, cho các nhiệm kỳ sau. Cực kỳ hệ trọng vì nó liên quan đến sự sống còn của Đảng và chế độ. ”
    CHỈ NGUY CHO ĐẢNG VÀ CHẾ ĐỘ (CỘNG SẢN) CHỨ ĐÂU CÓ NGUY CHO DÂN TỘC VÀ ĐẤT NƯỚC… ẤY LÀ CỤN TỔNG NÓI ĐẤY NHÉ!

    • NGƯỜI VIỆT : said

      Bà con trong Ba Sam và bạn bè trên mạng, ai biết kỹ thuật vi tính thì in ngay các comments trên các bài trong ANH BA SAM gửi thẳng đến nhà tên đảng trưởng TRỌNG LÚ hay gửi đến trang mạng của nó, cho nó đọc để nó bớt lú lẩn và bớt vênh váo trước sự ta thán của DÂN, nhất là để nó thấy được cơn thạnh nộ của lòng DÂN đang lên đến cực điểm !
      Cũng nên in những trang comments như thế này gửi đến tất cả 14 tên thái thú ở Ba Đình và 175 tên UV.TƯĐ để chúng cùng thấy chúng đang ngồi xổm trên luật pháp và trên vạc dầu sôi sục của LÒNG DÂN.
      Giờ định mệnh của chúng đã gần kề !

  28. Tiểu Điền Địa said

    Cái đảng từng mang nhiều tên khác nhau của ông mang rất nhiều tên khác nhau gương hai ngọn cờ “độc lập dân tộc và chủ nghĩa cộng sản” bằng xương máu của cả dân tộc. Sau nhiều chục năm xương chất như củi,máu chứa tựa ao hồ,ngọn cờ thứ nhất đã giành được. Say sưa chiến thắng đời nào đã bằng ta! Tung hô sự nghiệp vinh quang đến Nguyễn Trãi phải ù tai,hoa mắt. Đảng giẫm đạp lên hơn 5 triệu con dân đã ngả xuống mà tung hô ca tụng mình. Khi đã thỏa mãn cơn nghiện tụng ca,nhìn ra thế giới mới biết người ta đã độc lập,tự do tự bao giờ rồi mà chẳng cần phải đổ máu xương.

    Ngày nay,tay Nguyễn Phú Trọng (gọi tay vì nghĩ ông ấy chỉ còn tay,mất đầu rồi) kế thừa,sở hữu đảng đó để giương cao cái gì nữa. Thực tế cho thấy 37 năm qua đảng của ông Trọng càng giương lên thì đất nước và nhân dân càng lụi xuống. Đảng của ông Trọng lỗi thời từ lâu rồi,nó mục ruỗng,thối rữa từ lâu rồi,nó chính là lực cản trở,kìm hãm đà phát triển của đất nước này! Ông không thấy hệ thống tổ chức,lãnh đạo của đảng ông nó quá bất cập,giẫm đạp lên nhau sao? Ông giữ chức gì của nhà nước này vậy? Không có chức gì cả! Ông lại nắm quyền tổng tối cao quân đội. Ông chiếm chức ấy của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,một nguyên thủ quốc gia có cái quyền tối cao bị tay không có chức gì về nhà nước cuỗm mất. Ông không biết ông Sang nghĩ gì về chuyện đó sao? Ông có thấy trên thế giới này có ai không có chức vụ gì lại nắm quyền tổng tối cao quân đội không ông?

    Với tư cách là người đóng thuế nuôi ăn đảng ông,yêu cầu ông như sau: Nếu đảng ông đúng đắn,giỏi,tốt trong một hệ thống tổ chức lãnh đạo từ TW đến cơ sở như lâu nay thì không thể chấp nhận một hệ thống gọi là quốc hội,chính quyền từ TƯ đến cơ sở do đảng ông lãnh đạo tệ hại như vậy. Do đó,hoặc là đảng của ông dùng hệ thống của mình trực tiếp điều hành,quản trị đất nước qua 4 cấp: TW dùng Bộ chính trị,các cấp dưới dùng Cấp ủy. Đám âm binh chính phủ,quốc hội ăn hại,phá đám đảng ông nên giải tán hết,hoặc ngược lại đảng ông phải không cấp lương các ban bệ của mình nữa,nhập hết vào hệ thống nhà nước. Làm vậy có lợi cho quốc sách;quan chức nhà nước tự hào vì được chính danh,không bị đám nhân danh xỏ mũi. Ông thấy đó,bố thằng Đồng làm đến chủ tịch tỉnh,dòng họ sung sướng có ông quan đầu tỉnh,ông quan đầu tỉnh này buông một câu làm đám đông xẹp lép: đầu tỉnh con mẹ gì,tay bí mới đầu tỉnh. Ông Sang cũng nói: đầu nước con mẹ gì,tay lú mới đầu nước. Ông thấy xứ mình chẳng giống ai đúng không. Thế thì sao chẳng xảy ra chuyện sâu mọt cho được. Hay ông sợ giồn lại một hủ dễ bị dân nó úp sọt? Nghe ông nói chuyện với “cử tri” mà ngượng như ăn khoai sượn. Ông nhu nhược mong tìm cái “được” cho riêng mình đến phát cuồng. Tệ thật!

  29. Lú Phú Trọng said

    Vừa “chỉ đạo” xong cái vụ “gặp cử tri Hà Nội” một phát thì lại tiếp tục bị… đánh te tua, hôm nay mới “hoàn hồn” lại một tý để tiếp chuyện bà con… Xin “giải thích lại” những gì tôi đã nói để bà con hiểu rõ hơn (quả là dân trí mình “thấp quá” nên làm Lú tôi… phát mệt!)

    Thứ nhất, tôi không thể trả lời các câu hỏi cụ thể của các cử tri được vì chẳng lẽ nói “tất cả các lãnh đạo từ trung ương đến địa phương đều ít nhiều dính đến tham nhũng” à?!?! nên đành phải chọn cách nói vòng vo, có vẻ trừu tượng, có vẻ nhân văn (kiểu như cuộc đấu tranh giữa Thiện và Ác ấy…) để “đánh lạc hướng” sự chú ý thôi (…)

    Thứ hai, Lú tôi tiếng là Tổng bí, nhưng quyền lực và vây cánh không có nhiều, dù có muốn làm “tới nơi tới chốn” cũng không thể làm được… Đấy cái vụ thằng XXX đấy, mình mới vừa mới chỉ “dọa” nó chút xíu thôi mà nó đã “đe” mình đến… vãi cả đái (!) bà con ở hoàn cảnh của Lú tôi thì mới “thấu hiểu” cho tôi: thời buổi kiếm được miếng ăn đã khó, giữ được miếng ăn còn khó gấp 1000 lần (!!!)

    Thứ ba, tôi đã “nói bóng nói gió” ngay từ đầu để bà con hiểu, nhưng có vẻ chẳng mấy người nắm được (qua “hình tượng” Làm đi làm lại như… rửa đít hằng ngày, mà thực chất là: đừng hy vọng quá mà thành thất vọng), nên bây giờ đành phải… nói thẳng: nếu “tất cả đều tham nhung” thì chống thế đ. nào được tham nhũng, đành phải dùng biện pháp “hạn chế tham nhũng” bằng những “bài học đạo đức” vậy thôi, kiểu như Học tập và làm theo tấm gương HCM, hay Nâng cao nhận thức chính trị… ấy (!) dù chẳng có thực chất nhưng ít nhiều cũng “xoa dịu” được dư luận trong một khoảng thời gian nào đó (…) Hy vọng là đến hết nhiệm kỳ của Lú (!)

    Thứ tư, chừng nào băng đảng của Lú tôi còn nắm quyền thì chừng đó bọn dân đen không thể hy vọng vào bất cứ sự “đột phá tích cực” nào, ở bất cứ lĩnh vực gì vì Luật của băng đảng chúng tôi phải “đứng trên” Luật áp dụng cho dân đen: nếu theo bọn dân đen là phải “kỷ luật” bất cứ ai bị phát hiện là tham nhũng thì theo Luật đảng Lú là “phải giúp đỡ, yêu thương, tin tưởng đồng chí mình”, “không cốt kỷ luật nhiều”; nếu theo bọn dân đen là chỉ có những người có đủ năng lực và đạo đức mới được đảm nhiệm một vị trí nào đó thì theo Luật đảng Lú chỉ cần “trung thành tuyệt đối với đảng” và đặc biệt nếu “theo đảng từ lúc mới 12 tuổi” thì… càng tốt (!!!)

    Thứ năm… thứ sáu…. thứ bảy…. nhiều quá, nhiều quá (!!!) thôi hẹn bà con khi khác lại tiếp chuyện nhé, chắc là có thằng vừa gọi điện cho mụ vợ nhờ vả được “xử tội tham nhũng bằng Luật đảng” đấy, mụ ấy đang chu chéo ở dưới nhà kia kìa…!!!

    • Dân gian said

      Câu hỏi tiếp theo: học tập và làm theo lời ông cụ đến đâu rồi? Có sánh vai với các cường Quốc năm Châu được không? Thế kỷ 21 rồi, đến rốn hay đang ngửi đít chúng?

      • Dân Ngu noi said

        Càng học càng “mất dại”,thôi thì cứ làm đại “sai đâu sửa đó”,ngàn “thằng lú” may ra lú được “thằng ngu”,dân “ngu” mà đòi hỏi lãnh đạo “khôn” lấy đâu ra?

  30. montaukmosquito said

    Ít nhất qua bài này, ông Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam đã chứng minh ông Tổng thống đời đệ nhị Cộng hòa sai .

    Đáng lẽ phải là “Hãy đọc những gì Cộng Sản nói, và hãy nhìn những gì Cộng Sản không (muốn/thích/cần) làm”

    Các bác CAM ngày xưa cứ cho bà con ăn miếng bánh vẽ NQTU 4, bây giờ thì tẽn tò nhá!

    Dân ta thì cứ mong chờ đến sái cổ những gì đảng CỘNG SẢN không thể làm, bởi nếu họ làm những gì dân mong, họ sẽ đi đến chỗ diệt vong, hoặc phải thay tên đảng . Dân nên mong chờ những gì đảng CỘNG SẢN có thể làm và đã làm rất tốt như đàn áp dân oan, đập chết dân, khủng bố giai cấp … thì sẽ không bao giờ bị/được Đảng làm thất vọng cả . Từ đó, dân càng tin Đảng hơn .

    Lấy gương mấy anh vào công an, mấy ảnh tin Đảng lúc nào cũng cần công an để nhũng nhiễu và khủng bố dân nên mới vào ngành công an . Và niềm tin vào Đảng của các anh ấy càng ngày càng được củng cố . Thấy chưa!

    • Tiểu Điền Địa said

      Đương nhiên! Đảng ta là chuyên gia khủng bố đấy. Bơn-la-đơn cũng phải nhờ vả nữa là.

  31. Mr.tran said

    Họ nhà lú đếch làm gì được anh em nhà ếch đành quay ra bợ đít ếch .vụng chèo khéo chống,đáng khen thay

  32. montaukmosquito said

    “NQ Trung ương 4 không chỉ cho nhiệm kỳ này mà còn rất dài nữa, cho các nhiệm kỳ sau.”

    “Phê và tự phê đâu phải chỉ là kỷ luật, tự mỗi con người tự giác làm sẽ bền vững, sâu xa hơn.”

    Các bác nên tranh nhau vào Đảng, tham nhũng thả giàn cũng không sao hết .

    “Vậy hỏi bộ phận không nhỏ ấy nằm ở đâu? Trong tất cả chúng ta đều có ít nhiều điều đó, hay tất cả hoàn toàn trong sáng hết?” Đọc như Jesus bênh vực cho Magdalena, “Ai chưa từng phạm tội thì có quyền cầm đá chọi vào đồng chí X”. Cuối cùng mọi người buông đá .

    Thú nhận không ai trong sáng cả, chỉ tốt nhiều hay “tốt ít”. Đã là đảng viên, ai cũng nhúng chàm . Phải đổi thành “Hắn là đảng viên nhưng ít xấu”

    Nói theo tinh thần trên “đâu phải ông Thiện hoàn toàn mặt đỏ, ông Ác hoàn toàn mặt trắng”, nhưng ông đảng viên nào cũng tham nhũng .

    “Mà tách bạch ra hoàn toàn người này thuộc bộ phận không nhỏ, người kia thuộc bộ phận nhỏ cũng khó lắm, sợ không biện chứng.”

    Định nghĩa của biện chứng: lùng nhùng, làng nhàng, không rõ ràng . OK, đồng ý với bác Trọng chỗ này . Nếu tôi đoán không lầm, ông ta mới chứng minh đúng câu “Hắn là đảng viên nhưng mà tốt”. Tất nhiên, một cách rất biện chứng .

    “nguy cơ khi Liên Xô sụp đổ, mai kia Đảng này sẽ là Đảng của ai, nếu cứ trượt theo đà này thì sẽ thế nào.”

    Ông Trọng vừa chứng minh Đảng này điếu phải của “ta”, mà là của mấy ổng . Nếu cứ “trượt theo đà này” theo Liên Xô thì Đảng nhà hổng phải của “mấy ổng” nữa thì bỏ mịa .

    Cũng hiểu ra, ổng sức mấy mới dám chống tham nhũng tới bến . Lộn xộn không cho chúng ăn, chúng đạp cho mất cả chì lẫn chài . Nhưng chắc ổng cũng chả muốn chống tham nhũng, mà chỉ thực hiện đúng phương châm Bác Hồ “Không sợ thiếu, chỉ sợ chia không đều”. Đất nước là cái máng lợn . Các bác ăn thế nào không đổ bể cái máng thì nói chung là không sao .

  33. Nhachua said

    Man Mô Đại từ Đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát

  34. Ba Cầu Kè said

    TBT từng là Ct HĐLLTƯ , GsTs nên lí luận hay lắm . Lí luận kiểu lí sự cùn, đến nỗi Brasil mới nghe cụ thuyết giảng ở Cuba đã không dám tiếp cụ, mà mới cụ về nước sớm đi . Cụ về vẫn hí hửng tươi cười .
    Mà sao kì này chẳng có cử tri nào hỏi cụ về tình hình Biển Đông, tình hình HC có hình lưỡi bò . v.v.. Chắc phe ta cả nên khổ lắm nói mãi biết rồi . MT miền Tây vẫn yên tĩnh . Tình hình BĐ không có gì mới phải không ngài TBT ?

    • The Luc Thu Dich said

      Giờ này mà bác vẵn còn nghe người ta ” nói ” mà không “nhìn” kỹ những gì người ta làm?
      Các cụ thời kỳ chống Pháp đã từng nói là : ” Nói như Vẹm ” , tức nói hay , nói giỏi không ai cãi lại hay bắt bẻ được nhưng thực tế thì làm như……B..ồi !
      Bác chưa biết Vẹm là ai thì đai hỏi các cụ 50 tuổi đảng trở lên sẽ hiểu !

  35. Cầu Cải Tiến said

    Khẩu hiệu thì chỉ thuận tai nghe, nếu muốn có kết quả thực tế thì hãy sống trong vòng pháp luật, không ai trên pháp luật kể cả đảng. TBT Nguyễn Phú Trọng có làm được không?

  36. Nói đến bộ phận không nhỏ không có nghĩa chỉ chú ý đến bộ phận không nhỏ thôi mà còn phải cân nhắc đến các bộ phận cỡ vừa và cỡ lớn. Tất nhiên, ở đây chúng ta không bàn đến các bộ phận hơi nhỏ, nho nhỏ hay là quá nhỏ. Để xác định một cách cụ thể kích thước của bộ phận không nhỏ và một việc cực kỳ khó khăn và cần nhiều thời gian, nhưng các đồng chí có thể liên hệ đến trung tá Vũ Văn Hiển để tham khảo kích thước cụ thể bộ phận không nhỏ của chú ấy. Nhá, nhá!

    • The Luc Thu Dich said

      Hay tuyệt ! Em cũng có một ” bộ phận không nhỏ ” chỉ dám khoe với bà nhà , chứ khoe với ông Hiến thì bộ phận không nhỏ e nó biến mất !

    • T.T. said

      Đã gọi là “không nhỏ” thì có nghĩa là “lớn”, là “to” rồi còn gì, sao lại “còn phải cân nhắc đến các bộ phận cỡ vừa và cỡ lớn”?
      Bác này “tư duy” hay thiệt. Thế theo bác, “không nhỏ” có nghĩa là gì, chẳng lẽ lại là “nhỏ”?
      Ui da!

  37. hahien said

    Chỉ sợ cho “củi khô” vào “lò” một lúc rồi lấy ra nó lại thành “củi ướt” 🙂

  38. Mu Sic said

    chỉ biết nói 1 câu: ông này là người từ thế kỷ trước

  39. danden said

    gửi cụ tổng – lực lượng tiên phong cuả giai cấp công nhân
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/523182/Noi-buon-khong-tang-ca.html

  40. Em là Lú said

    Cái ông Tiến Sĩ Đảng này bộ tính đang khuyến mãi về một cái học thuyết mới :” Nhóm Lò Lên” thì phải .
    Có người nói rằng : ” Ở VN mình, ngay cả một con Bò, mà được đẩy vào khuôn viên trường ” Cao Cấp Lý Luận Trung Ương Đảng Nguyễn Ái Quốc”, thì nó có thể thành một Tiến Sĩ Đảng” . Eo ôi!. Trước đây tôi không tin, giờ thì tôi tin !

  41. Lại mắc bệnh sính từ….câu chữ …ý nghĩa …khẩu hiệu…. để lừa đảo và để chứng minh cho câu nói ĐỪNG NGHE CS NÓI HÃY XEM CS LÀM”

  42. Hoang Mai said

    Bác Trọng đang tâm tình với mọi người.

    Trong mỗi con người ai cũng có phần thiện, phần ác, phải làm cho phần thiện trong mỗi người nở hoa. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Khi không còn có thể dung thứ thì lúc đó mới dùng đến kỷ luật sắt.

    “Vậy hỏi bộ phận không nhỏ ấy nằm ở đâu? Trong tất cả chúng ta đều có ít nhiều điều đó, hay tất cả hoàn toàn trong sáng hết?”

    Câu này chí lý quá. Bộ phận không nhỏ ấy nó đều nằm trong mỗi người. Đều có trong mỗi người. Chả ai dám nhận mình không tham ” tham chức, tham quyền, tham danh, tham lợi…” chả ai dám nhận mình sẽ không bao giờ hủ hóa, biến chất một khi đã có quyền lực trong tay. Hôm nay xấu, mai cũng có thể tốt và ngược lại. Phải thức tỉnh phần tốt trong mỗi người.

    Nghị quyết 4 mới thực hiện trong một thời gian ngắn. Và phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần như người ta rửa mặt hàng ngày vậy.

    Câu nào cũng có lý, có tình. Không thể bắt bẻ.
    Nghĩ xong rồi lại tính được cả việc làm thế nào để hiện thực nó. Nếu thực hiện thì sẽ vướng mắc ở đâu. Những gì có thể sảy đến trong quá trình thực hiện. Và giải quyết những vướng mắc đó như thế nào. Trước khi thực hiện thì đặt trước mục tiêu kết quả để đánh giá. híc! Ngưỡng mộ quá.

    Xứng đáng làm lãnh đạo, xứng đáng được nhiều người phò tá. Bác Trọng chứ còn ai.

    • qx said

      Bổ sung cho tồng chí Hoằng Tháo, a.k.a Hoàng Mai, also known as Hoàng Khải_London:

      “Nghị quyết 4 mới thực hiện trong một thời gian ngắn. Và phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần như người ta rửa mặt hàng ngày vậy. ”

      Nếu cộng sản nói dùng đảng tuyển 4 như “rửa mặt” thì phải hiểu họ chủ trương dùng đảng tuyển 4 để “chùi đít”, thì mới đúng với cách nói biện chứng giữa các mặt đối nập.

      qx

      • NguNgơ said

        @Hoàng Mai,
        ai cũng có mặt tốt, mặt xấu, cũng đều là người cả. Cho nên tung hô ai đó thành “lãnh tụ” vĩ đại thì chỉ có bọn độc tài, bọn phát-xít…làm để phục vụ cho mưu đồ của đảng chúng nó mà thôi.
        Ông Trọng nói những câu tôi thấy rất tầm thường, không có gì đặc sắc, nhưng nhìn những tấm ảnh các “cử tri” đứng bao quanh ông Trọng, với nét mặt hân hoan như muốn nuốt từng lời, tôi thấy họ thật đáng hương, làm tôi liên tưởng đến truyện cổ tích “Bộ quần áo của Hoàng Đế” của Andersen, vua cởi truồng rõ ràng, nhưng những nguời mê muội vẫn khen nức nở “hoàng bào”.
        Thế mới biềt sức mạnh của Tuyên Gíáo mạnh đến nhường nào. Nó có thể biến thối thành thơm, biến người yêu nước thành “phản động”, biến những hành động bán nước thành sự lãnh đạo tài tình…
        Bác Hoàng Mai, chúng tôi thấy bác thật đáng thương…

    • Thằng Mõ said

      Anh nói đã thể hiện cái “ngu dốt, thiển cận” … của mình ! Người “vỗ tay” khen anh “dốt” không biết phải xếp vào loại nào trong xã hội ???
      Xin các bác chỉ bảo.

    • Dân Ngu noi said

      Bạn Thằng Mõ ơi,những loại người nói đã “dốt”, người “vỗ tay” khen anh dốt kiểu như còm Hoang Mai, thì xã hội này xếp vào loại “ngu lâu dốt bền” không thể đào tạo đấy bạn ạ?

      • Hoang Mai said

        Hì! Hì Dân Ngu dạo nay không hề hè ngửa mặt lên trời nữa ah?

        Cái xã hội bây giờ mấy người được như ông Trọng. Nói cho bạn biết nhé. Nhiều người hay lắm. Nhưng có gốc có ngọn được như ông Tổng Trọng hiếm lắm.

        Ngay như cái ông Thiện Nhân ý. Thấy kể ông này thành thạo 6 thứ tiếng. Tây học về, trình độ cũng ngon lắm chứ. Chỉ cái tội ăn nói chẳng ra ngô ra khoai gì thôi. Nhưng trí tuệ thì không phải là không có điều đáng ngưỡng mộ.
        Bằng chứng là nắm đầu tiên ông ấy lên làm Bộ trưởng giáo dục, phát động phong trào mấy không gì gì đó. Năm đó kết quả tốt nghiệp phổ thông trung học xuống mức thê thảm. Nó là cái tát giáng ngay vào mặt những kẻ trước đó tự hào phát biểu chất lượng tốt, kết quả tót nghiệp năm nào cũng gần trăm, rồi trăm phần trăm. Phóng trào mấy không này đã gặt hái được thành công ở chỗ, nó phản ánh đúng thực tế chất lượng đào tạo của ngành giáo dục ở bậc PTTH. Năm đó phong trào nghiêm túc lắm, ở trên kiểm soát ngon lành lắm. Các thầy cô xem thi nghiêm túc lắm.
        Nhưng cũng chỉ được một năm. Năm sau lại đâu vào đấy. Nếu ông Thiện Nhân này mà được như ông Trọng xác định phải ‘ Làm đi làm lại như người ta rửa mặt hàng ngày vậy” thì từ năm đó đến giờ lấy cái thành công ban đầu, liên tục đổi mới, sát sao hơn, hoàn thiện hơn …….thì có lé ông Nhân đã để lại được dấu ấn gì đó. Cho thiên hạ thấy được trình độ của một ông Tiến sỹ tây học. ….Nhưng đầu voi đuôi chuột, ông cũng mắc phải cái căn bệnh cố hữu của người Việt Nam. Lúc đầu thì hô hào ngon lành lắm, tập trung toàn lực, dôc hết toàn tâm , nhưng được tý gốc, sau cái ngọn bị sâu mất thế là thôi. Kết quả coi như bằng không? mặc dù đúng là lúc đầu nó đúng,nó hay.
        (Cái vụ ông Thiện Nhân này lần trước mình định cù nhầy bác Tiểu Điền Địa nhưng không được hì.).

        Theo mình ai ngu lâu dốt bền cứ tạm để đó hạ hồi phân giải.

        Cho bác nợ câu nói này đấy.

        • Bác Ba Phi said

          Đề nghị đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu ” CÒM SĨ NGU NHẤT NĂM 2012″ cho đồng chí HM, Trọng lú từng là CT hội đồng lú lẫn tw nên lý luận của hắn đậm chất mác lê, nếu bị đuối lý hắn sẽ uốn ba tấc lưỡi gài trách nhiệm vào dân chúng, ai cũng có lòng tham, có một đồng muốn có thêm một đồng nữa, vấn đề là tiêu cực hay tích cực, lòng tham của bọn cs lú, hoàng mai,… thuộc dạng tiêu cực kéo lùi và triệt tiêu các lòng tham mang hướng tích cực nhằm giúp xã hội phát triển, nói như bọn lú thì bọn dân đen có lòng tham thì đảng của lú cũng cũng thế, sao dân đen tụi bây không chịu từ chức, không nhận khuyết điểm, không tự kỷ luật mà bắt bọn tao phải từ chức, phải nhận lỗi, phải kỷ luật chứ hả ?

          • Hoang Mai said

            Cảm ơn bác đã chỉ cho mình chỗ ngu. Mình sẽ cố gắng tiếp thu. Nhưng tiếp thu được đến đâu còn phụ thuộc vào thày nữa đấy ạ.

          • Bác Ba Phi said

            Hồ Chí Minh không phải là tác giả NHẬT KÝ TRONG TÙ .avi

            Nếu không tin thì HM về đọc tạp chí cộng sản, hay báo nhân dân cho nó lành.

          • Bác Ba Phi said

            HỒ CHÍ MINH VÀ ĐỨA CON RƠI TÊN NGUYỄN TẤT TRUNG

          • Bác Ba Phi said

            Tài liệu mật từ Văn Phòng Chủ Tịch
            Quốc hội Cộng Sản Việt Nam.
            Nguyên văn bức thư này được giữ tại
            Văn Phòng Chủ Tịch Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam

            Cao Bằng ngày 29-7-1983.
            http://www.toquocvietnam.org/BucThuMat-01.htm

      • Dân Ngu noi said

        Còm Hoang Mai nên đọc phản hồi của Dân Ngu ở trên, để biết được mình thuộc “loại ngu” thứ mấy trong các “loại ngu”,tôi cứ tưởng “tôi ngu” nên lấy cái còm Dân Ngu cho khỏi ai chê là mình ngu nữa.Vậy mà nay đọc các bài của còm Hoang Mai,tôi lại thấy mình bổng dưng trở nên ngu ít hơn cái ngu của Hoang Mai,thì mới biết Hoang Mai thuộc loại “ngu hết thuốc chửa”,nên mở miệng ra toàn bị các còm khác ném đá đến tối tăm cả mặt mũi, mà vẫn chưa chừa cái tật phát ngôn bừa bải của mình?

    • Tiểu Điền Địa said

      Ủa,sao kỳ quặc vậy ta! Hoàng Mai nay “ngu” lại rồi! Sao lại đổ vấy cho Nguyễn Thiện Nhân? Nguyễn Thiện Nhân cũng là tay sai của Nguyễn Phú Trọng mà! Nguyễn Thiện Nhân có đại diện cho đảng khác đâu mà chê Nguyễn Thiện Nhân. Đám đảng bộc phía dưới đông như kiến,hơi đâu mà phê cho đủ,phải đè đảng trưởng mà phê mới là con người hiểu biết tình hình phe đảng chứ.
      Không còn nhiều thời gian để giác ngộ Hoàng Mai nữa rồi. Thôi,anh nên về tờ “Nhân Dân ” hợp tác với nó sẽ phù hợp với sở trường hơn. Chào ngài bệnh thâm niên khó chữa!

      • Hoang Mai said

        Bác lại nóng rồi. Lần trước bác chả khen Nguyễn Thiện Nhân là gì. Nay mình ví dụ lại Nguyễn thiện Nhân để so sánh. Để tính hơn thua ấy chứ? Nguyễn Thiện Nhân cũng có tài, nhưng có người chín chắn hơn. híc!. Có cái tài của Nguyễn Thiện Nhân ăn học trời Tây lại có cái nhìn sáng suốt, bền bỉ,, tình nghĩa kiểu như của ông Trọng thì cũng có chút le lói rồi. híc! chưa gì lại bị chửi là ngu rồi. híc!

        • Tiểu Điền Địa said

          Tôi khen Nguyễn Thiện Nhân. Anh chê Nguyễn Thiện Nhân tức là có sự khác nhau khi nhận xét một con người là đúng rồi. Quan điểm của tôi là Nguyễn Thiện Nhân hay Obama nào đi nữa mà chọn đảng cộng sản Việt Nam hay đảng độc tài nào khác làm đồng chí thì họ không còn là họ nữa! Đó là sự thật cấm cãi!

  43. THICH DUA said

    Tham nhũng phải bắt đi tù
    Nào phai đui mù mà…nhóm lò lên?(sic)

  44. Trần Dân Tiên said

    1.Trần Dân Tuên đã nói
    02/12/2012 lúc 11:46
    Tôi rất ngưỡng mộ TT Thein sein ông là người dũng cảm tuyệt vời đưa lợi ích đất nước và nhân dân lên trên hết lịch sử Myamar sẽ mãi mãi ghi nhớ công lao của ông đem lai cho đất nước mình chúc cho tương lai đất nước và nhân dân Myamar tươi đẹp giàu mạnh và hạnh phúc . Từ đây mong các vị chính khách Việt Nam rút được bài học tận tâm tận lực tìm com đường tốt nhất cho tổ quốc dân tộc mình vượt qua hiểm họa nước mất nhà tan của bọn tham lam hèn với giặc ác với dân vì quyền lợi của phe đảng mình mà chẳng đoái hoài gì đến sự tồn vong của đất nước nhân dân cảm ơn ông nhiều

  45. qx said

    Một anh chàng chuyên nấu cám lợn đang nói chuyện kwuản ní như cách nấu cám lợn. Nhớ vài chục năm xưa cũng có một anh hoạn lợn mần một quả kwuản ní theo kiểu hoạn lợn, và một lô một lốc những anh chàng chọn con đường lợn cũng nãnh đạo theo kiến thức lợn.

    Toàn lợn cả.

    qx

  46. V. Đ. said

    Tức cái „Sự“!

    Thưa quý bác,
    Cố đọc những bài đã điểm xem „nói năng ra răng“; Cũng đã thấy bực mà … cười buồn. Đọc bài của anh Bùi Minh Quốc thì thương cho anh quá!
    Ghi mấy cảm nhận xong, lại càng chán. Định tắt máy …
    Đọc hết ý kiến của các bác thì thấy lại muốn chia sẻ; Vậy xin gửi tiếp vào theo.
    Thân mến.

    Vàng khè „16 chữ“,
    Xài liều – Thành „mặt mo“;
    Lửa Hồng Đại Việt muôn đời sáng,
    „Củi ướt“ còn ôm lúc chìm đò!

    *
    Miếng ăn là miếng nhục,
    Ruột gan lộn lên đầu;
    „Quyền+Lợi“ vón thành cục,
    „Lãnh đạo“ thành BẦY SÂU!

  47. THICH DUA said

    Có lẽ bác Trọng cũng đang muồn học bác Mạnh, sau khi về vườn sẽ đi nhóm lò…tôn

  48. invisible said

    Bắt ngay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về tội “tuyên truyền chống phá…”
    “Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

    Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
    a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
    b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;

    – “Sâu” và “Một bộ phận không nhỏ” đâu ? Nếu không có chứng tỏ 2 ông đã “ Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; và … phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;“.

    • Khách said

      – “sâu” và “một bộ phận không nhỏ”, cũng như ông Trọng và ông Sang, đều mang tính đảng, không thể xử theo Điều 88.
      – Điều 88 chỉ dành cho nhân dân.

      • Thu Ha said

        Sắp tới sửa hiến pháp quy định:
        Tất cả các loại sâu bọ lên làm người đều bị xử như người (đồng chí x tuy là sâu chúa nhưng cũng được xem xét xử theo điều 88)

  49. Đảng cử Dân bầu said

    Ông Trọng đã tự thú :
    – bất lực trước tình hình tham nhũng và trước đ/c X.
    – đường lối quản lý cai trị của đảng là dựa trên luật rừng hay là cái chi đó, chứ không phải pháp luật, cho nên sợ sinh ra thù oán. Các nhà lãnh đạo sợ thù oán chứ không phải vì dân vì nước mà thực thi pháp luật, không vì nỗi đau của muôn dân mà thực thi pháp luật..
    – tính chính danh của đảng rõ ràng là chẳng còn, là không có (nhất là khi đảng “kết làm anh em” với bọn giặc Tàu).
    Vậy thì ông Trọng còn níu giữ chủ nghĩa này nọ làm chi, còn níu giữ vai trò của đảng làm chi ! Ông hãy làm Gorbachop của VN đi ông!
    Nếu đảng CS vì dân vì nước thì phải “quật” thật sự bọn tham nhũng, diệt trừ các con sâu để chứng minh, chứ không thể nói quanh co như thế được. Càng nói quanh co càng lộ tẩy tính phi nghĩa của đảng và cá nhân các ông.

    • The Luc Thu Dich said

      Ông ta mà có can đảm bằng Gorbachev thì sẽ bị ” một bộ phận không nhỏ ” nó ném ông ta vào….lò ngay !
      Một Bộ Phận Không Nhỏ này biết là ông này lú lẩn và chả có tài cán hay bản lĩnh gì nên bầu ông ta lên làm TBT để dễ qua mặt và sai khiến chứ tụi nó ngu gì mà bầu một minh quân cỡ Lê Thánh Tôn lên?

  50. THICH DUA said

    Nhóm lò lên nhóm lò lên
    Nhà đang cháy lại nổi điên…nhóm lò

  51. TT said

    Tổng bí thư: Bước đầu phải nhóm lò lên…

    …… Ví như nhóm một cái lò, có củi khô, có củi tươi, có củi vừa vừa. Nhưng quan trọng nhất là bước đầu phải nhóm được cái lò lên, tạo thành hơi ấm thì khi đó củi khô, củi tươi đưa vào cũng phải cháy hết. Sâu xa là như thế. Phải đồng lòng, nhất trí hết, nhóm lò lên.

    Thời đại Bếp Ga; Bếp Từ; Lò Vi Sóng… mà cứ lải nhải củi, với bếp thì thế hệ 7X, 8X, 9X làm sao hiểu nổi…….

  52. Đặng Nhất Hà said

    tục ngữ có câu; cha nó lú thì chú nó khôn.
    nhưng lũ này, cha nó lũ, chú nó còn ngu xuẩn hơn !
    bản thân nó thì, lưu manh, gian ác, phản động !

  53. Hoàng mạnh Tuấn said

    Thật đúng là Trọng lú,quả là người ta đồn không có sai,cư tri bức xức,hỏi nhưng câu hỏi trực tiếp còn Trọng lú cứ vòng vo tam quốc, chơi trò ú tim với cử tri,thùng rỗng kêu to.tưởng thiên hạ ai cũng ngu như mình, thật chán cho Trọng lú quá.

  54. Dân gian said

    Đọc xong không lẩm bẩm ‘Dm thằng này’ mới là Lú!

  55. hoa hong said

    thiểu năng trí tuệ nói chuyện nhóm lò Than tổ ong diệt tham nhũng!

  56. Duong Van Quynh said

    Tư tưởng của TBT Nguyễn Phú Trọng là nhóm lò cho củi cháy, dân ngu tôi xin bổ xung vào lý thuyết này như sau:
    Để sự cháy xảy ra được thì phải có 3 yếu tố, thiếu 1 trong 3 yếu tố thì sự cháy không xảy ra:
    – Nhiên liệu cháy được.
    – Oxy.
    – Tia lửa
    Ở đây, TBT mới nói đến nhiên liệu là củi mà lẫn cả củi tươi và củi khô, nên sự cháy là rất khó. Ý của TBT Nguyễn Phú Trọng nói ở đây là cán bộ đảng viên tốt thì kéo theo người kém cùng tốt lên. Việc này nói hàng mấy chục năm rồi mà xem ra bệnh tình ngày càng nặng thêm.
    Yếu tố thứ hai OXY: Oxy nói theo nghĩa bóng là môi trường Chính trị – Kinh tế – xã hội cung cấp cho quá trình phê và tự phê đó. Mấy chục năm qua, từ thời HCM phát động cho tới nay, kết quả thế nào toàn dân đều rõ, khỏi cấn bàn.
    Yếu tố thứ ba là tia lửa: Ai là người tạo ra tia lửa cho sự cháy? Chúng ta đều thấy cả Hệ thống chính trị mà cốt lõi là Bộ Chính trị qua hàng năm trời phê và tự phê mà không chỉ ra được đồng chí X là đồng chí nào.
    Xem ra tư tưởng NHÓM LÒ của TBT thất bại, không như lý thuyêt mèo của Đặng Tiểu Bình.

  57. CCB said

    Giá như ông trọng này nhân từ với dân như nhân từ với bọn “thú dữ” kia thì có lẽ bao nhiêu người yêu nước đã thoát cảnh giam cầm , tra tấn nơi lao tù .
    “Nhu nhược , bất tài , hèn nhát ,tiểu nhân” mà người ta gọi là “nhân bản” ở ông Trọc Phú này có lẽ là những tiêu chuẩn mà các nhóm lợi ich đưa ông này lên làm TBT khóa này.

  58. BD said

    đúng là tư duy trong xó bếp! nhóm lò bằng than tổ ong, sau đó đóng kín cửa lại và chết do ngạt thở. Thế là xong.

    • Lê Huy. said

      Tổng Trọng đúng là “Trọng lú” , chuyên nói năng ẫm ờ…! Đúng là loại “tư duy xó bếp” !
      “Lú” ví von đội ngũ lãnh đạo CS , cái “Bộ phận không nhỏ”, “bầy sâu” đang tàn phá đất nước, tệ hại của hắn như “củi khô, củi ướt, củi vừa vừa..” cứ cho vào lò lửa là sẽ cháy hết ! – Sự ví von vừa ngu xuẩn vừa đểu giả ! – Thực tế việc “kiểm điểm – chỉnh đốn đảng” vừa qua, đã không hề có kết quả, không “chỉnh” được ai, chẳng “đốn” được kẻ nào, mà chỉ là cuộc tranh giành, chia chác quyền lực giưã các phe phái trong đảng… Làm sao mà Tổng Lú và BCT dám cho “cháy hết” “bầy tham nhũng” ! (?)
      – Sự “đểu giả” ẩn trong các câu nói của các UV. BCT là “không thể nóng vội” , ” Cần làm lâu dài”, “Cần thận trọng” v.v…chỉ để câu giờ, kéo dài vị thế “độc đảng” nhằm tranh thủ cướp bóc, vơ vét cho phe nhóm, bè đảng !
      – Cái luận điệu “Thận trọng – lâu dài…” (trong Chống tham nhũng.) mà lãnh đạo đảng CS luôn lặp đi lặp lại, chính là 1 cách lừa bịp tinh vi (nghe có vẻ hữu lý đấy) nhưng nó lại làm lộ rõ bản chất ĐỘC TÀI – CHUYÊN CHẾ bẩn thỉu nhất của chế độ CS trong cơn giãy chết của “con cá ngúc ngoắc trong ao cạn” (như lời của 1 nhà văn đã nói.)

  59. Đại Quang said

    Nếu là người có đủ trí, dũng thì Tổng Trọng đã cho điều tra xác minh những dấu hiệu tham nhũng đã rõ như ban ngày của “đồng chí X”, công bố công khai trong Bộ Chính trị và Trung ương cũng như Quốc hội và báo chí, “đồng chí X” có chạy lên trời.
    Đã “lú” lại “liệt”. Nhảm quá!

  60. Cục Đất said

    Tổng lú: phải nhóm lò lên…
    Nực cười tổng lú dồn lò
    Đút vào đóng cửa lò mò với nhau
    Độc tài bạo lực đã lâu
    Dân nghèo, nước mất thấy đau bốn lò
    (Cần đọc lái kiểu miền Nam)

    • The Luc Thu Dich said

      Bác kém thông minh quá ! Bác Tổng Lò (từ đây xin thay tên ông ta bằng biệt danh này ) mong bác cứ nhóm lò lên cho sáng sủa để dễ…..đôn lò !

  61. Thất phu said

    Nói gì thì nói,cuối cùng cũng chỉ vì sự tồn vong của đảng của chế độ (mà người dân ngán đến tận cổ)không vì sự tồn vong của Tổ quốc của dân tộc

  62. Chín Đờn Cò said

    Lãm nhãm như thằng Say
    Loai hoai như thằng Mù
    Lù đù như thằng Lú
    Sù sụ như Gà toi.

    Việt Nam đất nước tôi ơi !
    Bao giờ thoát khỏi cảnh đời tối tăm ?
    Thương thay Tổ quốc nghìn năm
    Nằm trong tay những thằng tham, thằng khùng…

  63. Bun Thoong said

    VUA BÙ NHÌN

    Hai ống tre
    Buộc chữ thập
    Khoác áo tơi
    Đội nón rách
    Hai đầu ngang
    Những ống tre
    Va vào nhau
    Kêu lách cách
    Nổi gió lên:
    Ta cảnh báo
    Ta cảnh tỉnh
    Ta răn đe
    Ta ngăn chặn
    Lũ khỉ ho
    Lượng không nhỏ
    Mỗi một đứa
    Ôm quả dưa
    Chạy lên cây
    Ngồi quay lại
    Dạng háng ra
    Vừa ăn dưa
    Vừa gãi dái
    Hết gió dài
    Lại ùa xuống
    Hái vườn dưa
    Con khỉ cái
    Trèo lên vai
    Vua bù nhìn
    Ngồi cảnh giới.

  64. Khố Rách said

    Ông Trọng có nói nhiều gấp 10 gấp trăm cũng chẳng ai tin. Bởi vì những lời nói như thế đã được lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần rồi, bằng nhiều cái miệng khác nhau. Nếu ông nói thế này thì nghe được (với sự cảnh giác cần thiết).
    – ĐCS đã có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, điều đó không ai chối cãi. Nhưng vì công ấy mà đặt đảng vào vị trí muôn năm cầm quyền (như ghi trong Điều 4 của Hiến pháp do đảng viết ra) là sai. Nay bỏ điều ép buộc ấy đi.
    – Nay phải tiến hành tổng tuyển cử dân chủ, các đảng phái các hội (dù mới được lập ra)) đều có quyền tự do trình bày cương lĩnh, chương trình hành động của mình mà tranh cử. Nhân dân sẽ xem xét mà bỏ phiếu. Nếu ngại ĐCS có ý gian lận thì mời các quan sát viên nước ngoài đến xem có công bằng hay không?
    – Quốc Hội do dân bầu ra sẽ trình bày trước quốc dân bản Hiến Pháp được soạn thảo để nhân dân phúc quyết.
    – Quốc Hội sẽ uỷ thác cho đảng được nhiều phiếu nhất tổ chức chính phủ và thông qua thành phần nội các .
    – Quân đội và Công an chỉ tuân thủ Hiến pháp để bảo vệ đất nước và gìn giữ an ninh xã hội.
    Vv…
    Nếu ông nói được mấy điều đó thì nhân dân ắt vỗ tay hoan nghênh ông rầm rầm.
    Lúc ấy ông có thể bắt chước ông Hồ Chí Minh mà hỏi: “Tôi nói, đồng bào nghe rõ không?”.
    Lúc ấy đồng bào có thể hô to: “Nghe rõ. Kẹo sẵn đây. Dám ăn không?”

    • The Luc Thu Dich said

      Đảng có công còn dân thì có….máu ! Người có hy sinh xương máu phải cho họ cầm quyền chứ bác?

  65. Việt Nam không cai trị bằng luật. Đó là lý do đốt lửa rồi… lại tạt nước lạnh vào. Chỉ có trong xã hội dân chủ mới có cai tri bằng luật.

  66. Thảo Dân said

    Ôi giời, con kiến leo cành đa! nói mà không biết mình đang lảm nhảm cái gì nữa trong khi dân đang mòn mỏi, đất nước kiệt quệ lụi tàn

  67. Muathuhanoi said

    Hehehe… Nhóm lò lên… dội gáo nước lạnh vào!

    Quá chán cái loại háo danh, nói dối thành thật nhưng luôn được ve vãn bởi một tập hợp các loại sâu… Anhbasam thật tuyệt!!!

  68. Minh Không Râu said

    Lò đã nhóm 82 năm rồi cơ mà. Sắp tắt hay đã tắt rồi mà bảo nhóm lò lên??!!!
    Minh Không Râu

    • ngu dan said

      Nhiều củi ướt quá, trong củi tươi có cả củi ướt. Mà củi ướt là những ống tre chứa đầy nước thì làm sao mà đốt cho cháy, nếu có cháy thì đến lúc nào đó ống tre sẽ nổ, không những bếp tắt ngấm mà người nhóm lò cò phỏng nặng…

      • The Luc Thu Dich said

        Vì thế bác Trọng Lú đâu có đứng ra nhóm lò? Bác ta chỉ xúi trẻ ăn cứt gà để khi ống tre có nổ thì ai đó phỏng nặng chứ bác đã biết trước lặn mất tiêu rồ !

Bình luận về bài viết này