BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Tin thứ Bảy, 01-12-2012

Posted by adminbasam trên 01/12/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Nước mắt mà là thứ còn lại duy nhất – thì đất nước chúng ta chẳng còn gì (FB Ly Thuy Nguyên). “Trước khi chú hỏi tại sao trẻ con khóc vì bọn nào lạ hoắc/ Sao chú không hỏi nền giáo dục nào khiến trẻ con phát điên/… Chú Quân này, ai cũng có những nỗi buồn thế hệ/ Thế hệ chúng tôi là cái thế hệ chẳng-còn-gì/ Cái nhục của quốc gia này, nếu mà đổ lỗi/ Cũng đừng đến lượt lũ trẻ con” . – Thư của Fan Kpop gửi nhà thơ Đỗ Trung Quân (linkhay.com).  Mời xem lại: Đỗ Trung Quân – Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất (FB ĐTQ/ Dân Luận).  – Bút chiến về ‘nước mắt K-pop (ĐV).

2Kế hoạch của Trung Quốc chặn xét tàu trên Biển Đông gây lo ngại cho khu vực (RFI).  – Asean cảnh báo kế hoạch khám tàu của TQ (BBC).  – Lãnh đạo ASEAN lo ngại Bắc Kinh gây căng thẳng tại Biển Đông (VOA). – “Trung Quốc đang gây hấn ở Biển Đông” (VnMedia).  – Kế hoạch khám xét tàu thuyền của Trung Quốc sẽ làm tăng căng thẳng (ANTĐ).   – Thế giới phản ứng sau tin Trung Quốc sẽ lục soát tàu nước ngoài ở Biển Đông (VOA). – Trung Quốc “lục soát tàu thuyền” là bước ngoặt nguy hiểm (NLĐ).  Người dân Philippines phản đối hộ chiếu “lưỡi bò” trước lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Makati hôm 29-11 =>

3h35′: Độc giả Hoàng Việt Thắng cho biết: “Tôi vừa điện thoại và nghe người bà con ở Bình Sơn, Quảng Ngãi, nói ngư dân ra khơi được biên phòng và chính quyền địa phương ‘căn dặn’ là cần để ý, nếu thấy tàu Trung Quốc (kg nói rõ là tàu dân hay tàu chính phủ) thì cố gắng ‘tránh voi chẳng xấu mặt nào’. Nghe xong, tôi có cảm giác ngư dân ta bị chính các cơ quan chức năng của Việt Nam coi như những tên ăn trộm khi họ đánh bắt trên lãnh hải của ta, còn kẻ ăn cướp đã được chính quyền trao cho vị thế người chủ“.

Trung Quốc sẽ bị chất vấn thông tin ‘lục soát tàu bè’ Biển Đông (TP). – Mỹ sẽ chất vấn Trung Quốc về thông tin kiểm soát tàu bè ở Biển Đông (RFI). – Mỹ, Philippines chất vấn Trung Quốc thông tin lục soát tàu bè ở Biển Đông (DT).

– Trong khi Trung Quốc tự cho quyền chặn bắt và trục xuất tàu nước khác ở Biển Đông, chính  TQ lại nói, TQ ‘coi trọng’ tự do đi lại ở Biển Đông (BBC). Phát ngôn viên BNG TQ nói như con vẹt: “Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói mọi quốc gia đều có tự do đi lại ở Biển Đông theo đúng luật pháp quốc tế“. – CON THÚ ĐIÊN (DĐCN).

Việt Nam mất – Biển Đông hết giá trị (DLB).  “Căn cứ theo báo Đại Đoàn Kết đã loan tải (21/06/2011), chính thức công bố của đảng Cộng Sản VN. Việt Nam đã mất 11 đảo lớn nhất trong ba nhóm đảo Cam Tuyền, An Vĩnh và Trăng Khuyết có tầm vóc chiến lược và những rạn san hô, cồn đá, 8 bãi cát cạn và 16 bãi cát ngầm, một ngư trường khổng lồ ở biển Đông nay mất trắng.

– Song Chi: Khi lòng tự hào, tự tôn dân tộc đang mất dần… (RFA’s blog).  – Sao thấy im re vậy ta? (Quê Choa). “Hãy lên tiếng phản đối và có hành động kèm theo để bảo vệ lấy chủ quyền, đó là việc làm hiển nhiên của một chính quyền biết đặt xã tắc lên trên hết.  Không có xã tắc thì không có chế độ, không có gì hết.  Hãy lên tiếng đi, hành động đi. Đừng có hy vọng hão vào 16 chữ vàng nữa quí vị ơi, khổ lắm!”. – Toàn vẹn lãnh thổ là trách nhiệm của toàn dân. Tại sao Đảng cứ tìm cách ém nhẹm? (BVN).

Thái thú – Tượng đái Phành Quang Thung (DLB). Vì sao Miến Điện đã và đang thay đổi rất nhanh, dám chọn Mỹ và các nước phương Tây làm bạn để thoát khỏi vòng kềm kẹp của TQ? Nếu VN không nhận ra điều này, để đất nước rơi vào vòng nô lệ của người phương Bắc, lãnh đạo CSVN sẽ chịu trách nhiệm trước dân tộc và lịch sử VN. Lịch sử rất công minh, cho dù các nhân vật lịch sử có nằm yên dưới mồ mấy trăm năm đi nữa, họ vẫn không thoát khỏi sự phán xét của lịch sử. Xem đây, các ông cho những người này là ngụy, nhưng họ vẫn sống mãi trong lòng người dân: Những bài thơ của một thời (3): Người anh hùng họ Ngụy (Nguyễn Thông).

ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH ĐÃ TIẾP HIỆU PHÓ ĐẠI HỌC QUỐC PHÒNG TRUNG QUỐC NHƯ THẾ NÀO ? (TSYG).

Tự mê hoặc mình bởi khẩu hiệu của đối phương (RFA). Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: … khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta giết hại đồng bào chúng ta thì tôi cho rằng đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa. Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”.

Hộ chiếu có bản đồ: hành động “rất có hệ thống” của Trung Quốc (RFA). “… về phía chính quyền trong nước, chúng tôi nhận thấy có những cách ứng phó nhiều khi mang tính chất nước đôi. Thí dụ như Việt Nam có hành động thì phản đối – mà phản đối cũng không hiệu quả bao nhiêu, nhưng mặt khác lại có những hành động tiếp tục hợp tác giữa 2 bên, làm cho người dân bây giờ hết sức hoang mang. Họ nghĩ rằng không biết nhà nước này có thực sự ra sức bảo vệ chủ quyền của dân tộc hay không!”

TRUNG QUỐC TIẾP TỤC LỪA ĐẢO: CHỈ TÌM QUYỀN LỰC TRÊN BIỂN CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ BÁ CHỦ ĐẠI DƯƠNG !? (TSYG). Tiếng Anh có câu: “Fool me once, shame on you. Fool me twice, shame on me.” Nghĩa là, bị lừa một lần là lỗi của người ta, nhưng để bị lừa lần thứ hai thì mình đã không khôn hơn “một lần mình đã dại”.

Góp một phân tích xung quanh sự kiện Hộ chiếu lưỡi bò TQ (DLB). – Thái độ dứt khoát trước “hộ chiếu lưỡi bò” (SK&ĐS). – “Đường lưỡi bò” trên hộ chiếu vấp phải phản ứng dữ dội (Hải Quan). – Indonesia: Hộ chiếu lưỡi bò ‘phản tác dụng’, Philippines yêu cầu TQ hủy bỏ (VOA). – NHẬN DIỆN “GÓC KHUẤT” PHÍA SAU ĐƯỜNG LƯỠI BÒ (Bùi Văn Bồng).  – Nguyễn Tấn Cứ: Cái lưỡi bò của con bò (Huỳnh Ngọc Chênh).

Nguyễn Ngọc Già – “Hộ chiếu lưỡi bò” là cơ hội tốt? (Dân Luận). “Thời cơ không chờ đợi một ai. Hãy biến thách thức nghiêm trọng trở thành cơ hội trăm năm có một để ‘quốc tế’ hóa vấn đề biển Đông, bao gồm cả Hoàng Sa – Trường Sa hay không là lúc này đây”.

– Hà Sĩ Phu: Tiến lên trong đa dạng (BoxitVN). “Trong mối căm giận ngút trời thấy Tổ quốc bị khinh thường, lịch sử 4 nghìn năm oai hùng bị nhạo báng, nhân dân có nguy cơ trở thành những vong quốc nô kiểu mới, giới trí thức tiến bộ không thể ngồi yên.”   – Và đây là ý kiến của một độc giả gửi tới mà sáng qua chúng tôi đã trích dẫn: Không đóng bất kỳ dấu nào vào lưỡi bò, có nghĩa là không đóng dấu hủy trên đó: nên buồn chứ không nên vui.

Để góp phần đánh giá rõ thêm thực chất đảng, nhà nước VN này muốn gì trước hành động xâm lấn trắng trợn của TQ, nhưng luôn lảm nhảm “có đảng, nhà nước lo” để quyết dập tắt bất cứ ý muốn thắc mắc của dân, muốn tự được lên tiếng chống lại lũ được gọi là “bạn vàng” kia, xin được tóm lược lại một số thông tin liên quan trong 9 ngày qua và nhận xét sơ bộ.

Trước hết là phản ứng hoàn toàn bị động có chủ đích rất đáng ngờ của người phát ngôn BNG, khi chỉ trả lời câu hỏi của nhà báo chứ không ra tuyên bố (22/11), khi bức công hàm “phản đối” được “bí mật” trao, tự bao giờ, ở đâu không ai biết.

Rồi màn nhí nhá vài thông tin qua báo Tuổi trẻ (24/11) về xử lý 111 trường hợp “hộ chiếu lưỡi bò” nhập cảnh cửa khẩu Lào Cai, không rõ trong khoảng thời gian nào. Thế nhưng, một điều đáng ngờ thêm là tới sáng nay, tìm lại bài viết này, giật mình thấy Tuổi trẻ đã lặng lẽ xóa đi tất cả những thông tin hiếm hoi liên quan việc xử lý đó trên hai cửa khẩu Lào Cai và Móng Cái, trong tiểu mục “Đóng dấu ‘hủy’ vào hộ chiếu có đường lưỡi bò, mà tất cả các báo khác sau đó đã phải lấy lại từ đây, dẫn đến rất nhiều bình luận khen, chê, thắc mắc về cách ứng xử của chính quyền VN. Những thông tin này còn bị xóa đi cả trên phiên bản dùng cho điện thoại di động. Thật may, bằng chứng vẫn còn nhiều trên mạng, trên cả trang web của một trường trung học.1

Giữa không khí hừng hực căm hờn của dân chúng VN, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã bằng thái độ ráo hoảnh của trò “diễn biến hòa bình” với kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc, đổ thêm dầu vào lửa khi bắn tiếng thề nguyền trung thành với nguyên tắc “16 chữ vàng”, “4 tốt” trước đám sĩ quan lau nhau của một trường quân sự TQ sang thăm.

Ngay hôm sau, chỉ sau có nửa ngày, như thể một trò lừa đảo kẻ tung người hứng, báo chí TQ đã công bố “quy định mới cho phép cảnh sát biên phòng quyền ‘lên tàu, tịch thu giữ và trục xuất các tàu ngoại quốc xâm phạm trái phép vùng biển'” mà trong đó bao gồm cả lãnh hải của VN. Người phát ngôn BNGVN chắc sẽ … “bỏ qua”.

Hé lộ của báo An ninh Thủ đô về thực tế hoàn toàn bị động của cả Bộ Ngoại giao lẫn Công an, phải để cho lực lượng Bộ đội biên phòng ở một hai cửa khẩu thúc vào lưng như lũ lừa mà vẫn như đờ đẫn, đã càng chứng tỏ một chiến lược … “quy hàng”.

Cuối cùng, không thể im lặng mãi trước một vấn đề có tính tồn vong của đất nước, trong khi bao nhiêu chuyện cỏn con mà phải đích thân Thủ tướng ra mệnh lệnh, chiều hôm kia, ông Chủ nhiệm VPCP đã phải lên tiếng, hoàn toàn miễn cưỡng và rất có dấu hiệu giàn dựng, dưới dạng “trả lời câu hỏi” của một tờ báo mạng không phải thuộc chính phủ. Tệ hại hơn nữa, thông tin ỡm ờ rằng “chính phủ đã chỉ đạo” mà không cho biết ông móc từ đâu ra cái “chỉ đạo” này, văn bản nào, từ cuộc họp nào v.v..  rồi biện pháp xử lý thì rất yếu ớt, càng lộ hơn dấu hiệu về những chiêu thức lòe bịp dư luận. Bởi vì, nếu không dứt khoát xử lý, được chứng tỏ ở cấp nhà nước, để làm sao có thể lưu lại được những dấu tích thể hiện hành động bác bỏ của VN trên các tấm “hộ chiếu lưỡi bò”, ví như lập biên bản tạm giữ, đóng dấu không công nhận lên đó, … thì không thể tránh được khả năng vẫn sẽ có nhiều tấm hộ chiếu bị “lọt lưới”, tức là được đóng dấu visa, dấu nhập xuất cảnh của VN lên, tạo lợi thế bằng chứng pháp lý giúp TQ sau này. 

Không mạnh mẽ tranh đấu trong hội nghị các nước ASEAN, trái ngược hẳn với Philippines cùng cảnh ngộ. Không một biểu hiện mang tính trả đũa ngoại giao trước những hành động xâm lấn ngày càng trắng trợn, mà mới chiều qua là thông tin cắt cáp tàu Bình Minh lần nữa, thậm chí còn vui vẻ, mà lặng lẽ, cử đoàn sang tham gia “liên hoan văn hóa nghệ thuật” nữa.

Rõ ràng dường như người ta đang cố tình chứng tỏ với các “bạn vàng” TQ là đảng, chính phủ VN, dù xảy ra bất cứ hành động xâm lấn, xâm lược nào từ phương Bắc, thì ở đây vẫn bày tỏ lòng trung thành nhất mực (theo một cam kết bí mật nào đó?), qua việc không có một động thái phản ứng nào để có thể được sử dụng trong tương lai tại một Tòa án Quốc tế nhằm chống lại tuyên bố chủ quyền phi lý của TQ trên Biển Đông. Ngày qua ngày, “nội công ngoại kích”, phía TQ liên tục, trắng trợn, có bài bản xâm lấn Biển Đông, còn phía (chính quyền) VN thì cũng rất tinh vi, kiên nhẫn tích cóp cho “bạn vàng” tất cả những bằng chứng về việc VN đã công nhận ở cấp nhà nước những cuộc xâm lấn đó; những động thái gọi là “phản đối” một cách yếu ớt sẽ không đủ yếu tố pháp lý để chống lại TQ trong một tòa án quốc tế vốn dĩ đã rất thiếu tính cưỡng hành rồi.

– Hãy xem Du khách Trung Quốc sử dụng hộ chiếu qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh để đặt thêm dấu hỏi (LĐ). Trong 10 tháng đầu năm có “92.000 khách – tăng khoảng 46% so với cùng kỳ năm ngoái”, giữa tình trạng tranh giành khách lộn xộn thì không biết có bao nhiêu tấm “hộ chiếu lưỡi bò” bị lọt lưới?

– Thế nhưng, cũng có những thái độ hồ hởi như trong bài này: Biển Đông và báo chí: một bước leo thang (RFA). Khốn nỗi, cái “phát hiện” đó lại bao gồm cả những thông tin mà Tuổi trẻ đã phải lặng lẽ cắt bỏ như nói ở trên: “Sau phản ứng chính thức từ Hà Nội, đến ngày 24/11 hầu hết các báo điện tử đều đưa tin Cửa khẩu Lào Cai không đóng dấu thị thực nhập cảnh hơn 100 hộ chiếu có in hình lưỡi bò của du khách Trung Quốc.” Và, khác với BBC hôm qua, với nhận xét nghi ngại:“… VNExpress không nói Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo bằng văn bản hay qua các cuộc họp và những chỉ đạo này được đưa ra từ khi nào”, đài RFA còn không nhận ra vấn đề khác thường từ trả lời của ông Chủ nhiệm VPCP.

– Kính mời bà con thêm chút niềm vui nữa cho “an dân”: Bộ Chính trị chỉ đạo phát triển huyện đảo Trường Sa (DV). – Ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 (TN). – Gửi xuân sớm đến biển đảo (TT). – Đào tạo thuyền trưởng và máy trưởng cho ngư dân Lý Sơn (TN).  – Kiểm ngư tham gia bảo vệ chủ quyền biển (TT).

– Cảnh sát Trung Quốc truy đuổi tàu nước ngoài (VnMedia).  – Không quân chiến thuật Trung Quốc: Lượng nhiều, chất ít (ANTĐ).

Trung Quốc mong Phi-li-pin chấm dứt những lời nói và hành động làm phức tạp hoá vấn đề Nam Hải (CRI).

Nhật Bản âm thầm đổi chiến lược quân sự (ĐV). – Đảng đối lập Nhật Bản kêu gọi tăng cường tàu chiến bảo vệ đảo tranh chấp (Japan Times/ Sống Mới). – Nhật – Đài Loan thảo luận về đánh bắt trên biển (TN).

– ThS Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Đại học Sư phạm Hà Nội: Mạc Kính Vũ trong quan hệ với Trung Quốc thế kỷ XVII (NewVietArt).

Bản Lên Tiếng của Thân Nhân, Gia Đình Các Thanh Niên Công Giáo Sắp Bị Đưa Ra Tòa Xét Xử Vụ Án “Bỏ Túi” (TNCG).

– Lĩnh án vì tuyên truyền chống Nhà nước (TP).

Đại sứ Úc tại VN thăm HT Thích Quảng Độ (RFA).

KHI NÀO NGÒI BÚT PHẠM CHÍ DŨNG SẼ TRỞ LẠI? (QLB).

– Xử vụ côn đồ hành hung dân Văn Giang: Dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? (DV).  Bên bị hại sẽ kháng cáo (TT). – Bất mãn về phiên toà xử vụ hành hung dân Văn Giang (RFA). Trước đây nói có mười mấy người đánh dân, nay nói chỉ có sáu người vô tình nhặt củi. Nhưng đó là những vũ khí mà họ chủ động. Họ chủ động gậy gộc, chai bia, xông vào nhà dân đánh dân; thế mà nói là không chủ động”.

3Nực cười toà án huyện Văn Giang (Người Buôn Gió). “Bên trong toà bảo lỗi do bị hại chửi bị cáo. Thế này bị hại thật khoẻ, dù ở khoảng cách 30m (như toà nói) ở tuổi 73 mà chửi nhau qua lại cho bọn mấy chục thanh niên nghe thấy thì tai, giọng và sức khoẻ của bị hại Lê Thạch Bàn phải ngang tầm Lý Đức”.  – Video: Phản ứng của người dân sau phiên tòa (Lê Hiền Đức). – Phiên tòa xét xử vụ đánh người ở Văn Giang: Sai tội danh, sót tội phạm? (Nguyễn Tường Thụy).  => 

Chỉ sai có một chữ thôi (Phương Bích). “3000 văn bản ký không đúng Luật. Đấy mới là do giáo sư nói trong lĩnh vực đất đai. Còn các lĩnh vực khác thì sao? Thực là kinh hoàng! Trong cuộc đối thoại với bà con Văn Giang, giáo sư Võ cười cười bảo: chỉ sai có một chữ là giao…(đất) thôi. Nghĩa là chỉ có thu hồi, chứ không được giao. Nhưng rốt cục lại vẫn giao…”

Phản hồi về đề nghị Thủ tướng Việt Nam từ chức (phần 2) (VOA). “92% trong Quốc hội là người của đảng. Thế cho nên, ở đây sẽ là một việc viễn vọng, mơ tưởng hão huyền nếu hy vọng là Quốc hội bầu ra thì có quyền bãi nhiệm”. Mời xem lại Phần 1.

CẦN HIỂU RÕ ĐẢNG VIÊN VÀ ĐCSVN – MA TÚY ĐẢNG (FB ĐHLV).

Tiền đâu giải quyết nợ xấu? (ĐĐK). Không có tiền để giải quyết nợ xấu thì đào tài nguyên lên bán. Hết tài nguyên rồi thì bán… bất cứ thứ gì mà “bạn vàng” muốn mua.  – Việt Nam ‘sẽ tập trung vào cải tổ’ (BBC).

ƠN ĐẢNG ĐƯA ĐƯỜNG, CHỈ LỐI (!) (Bùi Văn Bồng).

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với TP.HCM (TTXVN).

– Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm, làm việc tại Ninh Bình, Hà Nam: Phấn đấu đưa các BV thành BV vệ tinh hiện đại trong khu vực (SK&ĐS).

– “Phải sống để trả lãi ngân hàng” (SGTT). – Nợ lương, tăng giá: Công nhân đói lòng (Vef). – Lương hưu không đáp ứng đủ nhu cầu tuổi già (LĐ).

– Phạt nhà máy đóng tàu trên 485 triệu đồng (TN).

– Giảm chi phí đầu tư các tuyến cao tốc: Có đảm bảo chất lượng công trình? (TT). – Buộc phải ghi đúng giá mua bán nhà, đất (PLTP). – Bất cập trong bình xét hộ nghèo tại Hà Nội: Nhà 2 tầng khang trang, thu nhập 10 triệu đồng/tháng vẫn… nghèo! (DV).

– Đề xuất tăng phí sử dụng hè, lề đường trông giữ ô tô (TP). – Tôi khẳng định: Không thu được phí xe máy! (Kiến thức). – Ô tô dưới 10 chỗ đóng phí sử dụng đường bộ 130.000 đồng/tháng (DV).

– Trên 736 tỷ đồng bị tạm dừng thanh toán (SGGP). – Vụ chợ Tân Hiệp, Đồng Nai: “Lấn cấn” tiền của Nhà nước (LĐ).

Biểu dương Thiếu tá Công an liêm khiết (CAND/ DT). Hay là 3 triệu ít quá, nhận chi cho mang tiếng?  – Nhận vài chục ngàn, CSGT có tham nhũng? (NLĐ).

– Truy tố cán bộ ngân hàng chiếm đoạt, lừa đảo tiền tỉ (TN). – Khiển trách nguyên Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Ngãi (TN). – PHÚ QUỐC (KIÊN GIANG): Khởi tố nguyên bí thư kiêm chủ tịch xã Cửa Cạn (PLTP).

Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của Pháp về lập pháp, hành pháp (VOV).  – Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Myanmar kinh nghiệm xây dựng pháp luật để dân Myanmar có được dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư bản? (PLTP).

– Vỡ đập hay vỡ trách nhiệm? (Petrotimes). – Hỗ trợ lắp đặt đường truyền các trạm quan trắc động đất (TN).

– ­Một số dạng thảm họa liên quan đến sự an toàn của công trình hồ chứa (Tia Sáng). – THƯ NGỎ CỦA CÁC EM HỌC SINH LỚP 1C GỬI ANH XE BEN ĐẮK MEK (Nguyễn Duy Xuân).

– Hơn một nửa chiều dài sông Mê Kông có nguy cơ thành hồ chứa (TN). – Bán hồ thủy lợi ở Tây Nguyên: Sai chỉ đạo của Chính phủ (DV).

– Xả chất thải xuống hồ – Không có đất xây trạm xử lý (TN). – Nguy cơ vỡ hồ chứa bùn (TN). – Dân tấn công sà lan khai thác cát (TN).

– Vụ bê bối ở báo Đại Đoàn Kết: Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng “thắt lưng buộc bụng, dài cổ” chờ công lý (Hữu Nguyên).

4<- Tin nóng: Cả xã viết đơn xin giảm án cho “kẻ sát nhân” (NĐT). Nhưng nóng … đầu thêm có lẽ là hình ảnh minh họa lại y chang hình trong bài này: – Cán bộ xã phải thuê học sinh …đánh văn bản (TP). – Mất cả năm mới làm được khai sinh (PLTP). – Đề nghị UBND huyện Võ Nhai giải quyết theo quy định pháp luật (LĐ).

– Một người tâm thần bị dân phòng đánh nhập viện (PLTP). – Khởi tố vụ luật sư bị côn đồ đánh vỡ đầu (PLTP).

Khôi phục điều tra vụ án “trụ bêtông giữa sông” (TT).

Ngày tận thế …bất động sản (ĐTTC/ 24h).

Lễ hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam (RFA).

– Phạm Thị Hoài: Trường hợp “Bác Hồ” (pro&contra). “Trách nhiệm thật của ông ở những điểm hệ trọng của lịch sử Việt Nam cận đại cần được phơi bày rốt ráo. Còn trong sự nghiệp phá hoại văn hóa xưng hô của người Việt, vai trò thật của ông nhỏ hơn tai tiếng rất nhiều”. – HẺM “BUÔN” CHUYỆN (KỲ 41) – “Bác Hồ ta đó… không phải là bác Mao!” (Nhật Tuấn).

Trung Quốc tăng tiền bồi thường cho nông dân bị tịch thu đất (RFI). – Trung Quốc tăng đền bù đất đai (TN). – Chính phủ Trung Quốc kiên quyết phản đối Đạt-lai Lạt-ma đến bất cứ nước nào tiến hành hoạt động chia cắt Trung Quốc (CRI). – Nhiều người Tây Tạng mất tích sau một cuộc tự thiêu mới (VOA). – Phùng Tiểu Cương làm phim về nạn đói ở Trung Quốc (TTXVN). – Trung Quốc: Cháu luật sư mù Trần Quang Thành bị kết án hơn ba năm tù (RFI). – Cháu của luật sư mù Trần Quang Thành bị tuyên án tù (VOA). Chú thoát thì trả thù cháu.

– Tổng Bí thư Tập Cận Bình giải thích “giấc mơ Trung Quốc” được giới báo bình luận sôi nổi (CRI). “Hiện nay, mọi người đều đang thảo luận giấc mơ Trung Quốc, tôi cho rằng, thực hiện sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa là giấc mơ vĩ đại nhất của dân tộc Trung Hoa kể từ cận đại đến nay”.  – Ông Tập Cận Bình gửi thư riêng cho Kim Jong-Un (TTXVN). Chắc là để hỏi bí quyết làm thế nào chàng Un trở thành “người đàn ông quyến rũ nhất”? – Bắc Triều Tiên có thể thử tên lửa tầm xa vào tuần tới (RFI).

– Công tố Hàn Quốc vướng nhiều bê bối (TN). – Xìcăngđan ngành tư pháp Hàn Quốc: Từ chức và xin lỗi người dân (TT).

Miến Điện có báo chí tự do hơn trước (BBC). Hiện nay, báo chí Miến Điện rất tự do và sự kiểm soát của chính quyền coi như không còn tồn tại. Các tựa đề lớn trên các tạp chí tin tức hàng tuần về bà Aung San Suu Kyi xuất hiện đều, và một cựu tù nhân chính trị cũng vừa cho ra bài kể lại kinh nghiệm bị giam cầm”. Lãnh đạo ta, hết thủ tướng đến chủ tịch nước qua đó, không biết có học hỏi được gì ở những người mà ta đã từng lên tiếng khuyên bảo họ?

Việt Nam – Myanmar thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực (VOV). “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được đến thăm Myanmar và chúc mừng Myanmar về những thành tựu nổi bật về chính trị, kinh tế, xã hội trong thời gian qua, nhất là từ sau bầu cử Quốc hội bổ sung tháng 4/2012”. Chúc mừng người ta, vậy khi nào thì mình tự mừng cho chính nước mình?

BÌNH MINH ĐỎ ĐANG TRỖI DẬY Ở NƯỚC NGA (Trí Nhân Media).

13h30′:

Tổ chức và hoạt động của kiểm ngư (LĐ).  – Lực lượng kiểm ngư tham gia bảo vệ chủ quyền trên biển (TP). – Chính phủ ban hành Nghị định về tổ chức và hoạt động của Kiểm ngư (Petrotimes/ CP).  – Phát triển huyện đảo Trường Sa gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc (ANTĐ).  – Nghệ sĩ Việt đồng ca vì biển đảo (Petrotimes).

N. Đ. Hải Di – Nhục biển Đông quá đủ [*] (Dân Luận).  – “Bạn vàng”, “bạn tốt” của đảng ta đây: Tráo trở, ngang ngược của thói côn đồ lưu manh đại Hán ! (Người Lót Gạch).

TA ƠI CHỚ NHẬN TIỀN TÀU ! (Huỳnh Ngọc Chênh). “Hồi đánh Pháp, nó cho ta ít súng đạn thì sau đó nó ép ta ký công hàm 1958 công nhận lãnh hải của nó xuống tận biển Đông. Hồi đánh Mỹ, nó cho ta ít tiền thì sau đó nó cướp ngay Hoàng Sa của ta. Hồi Liên Xô sụp đổ, qua hội nghị Thành Đô, nó cho ta một chỗ dựa bền vững cho sự tồn tại của CNXH thì sau đó nó thò ra đường lưỡi bò đang làm nguy khốn ta đến tận ngày hôm nay và chưa biết đến bao giờ. Bây giờ mà nhận tiền nó nữa thì…còn gì để mất nữa! Không, ta ơi chớ nhận tiền Tàu”. Còn số tiền đã lỡ nhận rồi thì sao?

“Nhật muốn đóng vai trò độc đáo ở châu Á-Thái Bình Dương” (GDVN). – Báo Nhật: “Hải quân TQ không đáng sợ, Không quân TQ cần cảnh giác” (GDVN).

CUỘC VẬN ĐỘNG XIN LỖI! (Sơn Thi Thư).   – Thi đua xin lỗi (Quê Choa).  – XIN LỖI TRỞ THÀNH MỐT THỜI THƯỢNG CỦA QUAN CHỨC VIỆT NAM HAY LÀ TRÒ MỴ DÂN? (QLB). Coi chừng sau này lại nghe: Xin lỗi vì chúng tôi đã bán nước!

– Nguyễn Thị Từ Huy: Trao đổi với Đông La (Diễn Đàn). “Cuối cùng, tôi có gì để đáp lại những quy kết, những phán xét mà ông dành cho tôi ?  Tôi chẳng có gì hết ngoài một thứ duy nhất. Đó là niềm tin vào lương tri của ông, vào tính thiện trong con người ông, vào khả năng nhận thức và ý thức về sự công bằng của ông“.

Giải thưởng chống tham nhũng (LĐ). – Chỉ mong các ngành thực bụng, thực tâm (PLTP). – Làm lại (LĐ). – HÃY ĐỂ CHO DÂN CÁI LAI QUẦN (!?) (Bùi Văn Bồng).

Lương Kháu Lão – Tư duy nhiệm kì và Tầm nhìn ngắn cũn (Dân Luận).

Chính sách làm khó trí thức (TT). – Tạo “cơ chế” cho suy nghĩ (TT).

Chủ đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 6&6A: Chưa có ý kiến phản đối (TP).

Kiểm tra việc khai thác khoáng sản tại Lâm Đồng (TT).

Công an đề nghị không ‘hành’ người dùng CMND mới (VNE).

Công an xã bắt người trái pháp luật (TN).

Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ (DT). – Điều chỉnh mức phí giao thông đường bộ (Petrotimes).

Kiều Duy Vĩnh – Cuộc tuyệt thực ở trại Cổng Trời (FB Tam Tong).

Nóng: Vụ trộm 3 tượng Hộ Pháp chùa Thanh Lương dính đến chiến dịch trục xuất sư trụ trì? (Chùa Phúc Lâm).

17h30′:

– Tổng bí thư: Nhiều người không chịu nhận khuyết điểm (VNN). “Nhiều cử tri đề nghị Tổng bí thư vạch rõ đích danh chân tướng “một bộ phận không nhỏ cán bộ suy thoái”.”

19h10′

– VTV-Thời sự 19h: TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội.

20h30′:

Khen thưởng ngư dân bám biển Hoàng Sa, Trường Sa (NLĐ).   –  Vì sự phát triển bền vững của Trường Sa (QĐND).  – Nghiên cứu biển Đông: Nên đẩy mạnh các tài trợ nghiên cứu (TTCT).  – 260 ca sĩ, nghệ sĩ cùng hát về biển đảo quê hương (NLĐ).

Trung Quốc có kế hoạch bắt tàu nước ngoài ở biển Đông? (CATP).  – Mỹ, ASEAN quan ngại luật mới của cảnh sát biển Trung Quốc (VNE).

Thượng viện Mỹ cam kết ủng hộ Nhật ‘vụ Senkaku’ (VNN).

Xử côn đồ đánh dân Văn Giang: Cuộc tranh luận “nảy lửa” giữa tòa (Infonet).  – Các bị hại không tâm phục khi “bắt lỗi” cố ý gây thương tích (PL&XH).  – Vụ côn đồ đánh dân Văn Giang: Còn bỏ lọt tội phạm? (NLĐ).

“Đâu phải ông Thiện hoàn toàn mặt đỏ, ông ác… mặt trắng” (DT).  – “Bộ phận không nhỏ” suy thoái có thể nằm trong mỗi chúng ta (Infonet).  – 5 bước để nhận rõ bộ phận suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống (QĐND).  – Tổng Bí thư: ‘Phê và tự phê đâu phải chỉ là kỷ luật’ (GDVN).

– Nguyễn Quang Thân: “Trên bảo dưới không nghe” – không còn là câu nói đùa (DV).  – Cái lớn, cái nhỏ và cái vặt vãnh (PN).

Thủy điện trên dòng Mê Kông đe dọa thế giới (TBKTSG).

Nhận dạng các đối tượng hành hung phóng viên NTNN (DV).

THX: Dâm quan Trùng Khánh nhờ clip sex quen Giám đốc Công an (GDVN).

TQ phủ nhận đưa xe phóng tên lửa sang Triều Tiên (TTXVN).

KINH TẾ

Tình hình kinh tế xã hội chuyển biến đúng hướng tiến lên CNXH? (VOV). – Buông lỏng và chèn lấn (Nguyễn Vạn Phú).

– Chính phủ quyết đẩy nhanh xử lý nợ xấu (ĐTCK).

– Chỉ tiêu tăng trưởng GDP năm 2013 khoảng 5,5% (TN/TTXVN).

– Công bố đề án tái cơ cấu thị trường tài chính (PLTP).

– Độc quyền vàng miếng SJC và ẩn số tỷ giá (SGTT). – Có hay không việc lách huy động vàng? (PLTP).

Phân loại doanh nghiệp bảo hiểm để tái cấu trúc (TTXVN). – Các tập đoàn phải thoái vốn ngành bảo hiểm (TT).

– Ông Bùi Kiến Thành: Vốn cho doanh nghiệp dưới góc nhìn chuyên gia kinh tế (VnEconomy). “Nếu tôi là lãnh đạo ngân hàng trung ương, thì ngày mai lãi suất cho vay của các 5ngân hàng thương mại sẽ không quá 7%/năm. Bởi lẽ, nguồn vốn của ngân hàng trung ương là vô hạn định miễn là tôi quản lý thế nào để không xảy ra lạm phát”.  =>

– Sẽ giảm lãi suất cho vay (TN). – Lãi suất cho vay nhiều khả năng hạ (DV). – Sắp hạ lãi suất cho vay về 10%? (VEF).  – Thù lao bạc tỷ của các chủ ngân hàng lao dốc (VTC). –

Các DN nộp thuế ‘khủng nhất’ (TP).

– Làm không lương để… chờ thời (SGTT).

– DN ưu tư trước kế hoạch kinh doanh 2013 (ĐTCK). – Dự báo mức tăng lương khối doanh nghiệp giảm (DV). – Ngành tài chính dẫn đầu về tỉ lệ nghỉ việc (LĐ).

Xuất khẩu cần thận trọng trước phòng vệ thương mại (VOV). – Việt Nam xuất khẩu 1 triệu tấn caosu thiên nhiên (LĐ).

Dầu khí dồn sức đẩy mạnh sản xuất (Đầu tư).

Sẽ tính giá điện theo thời gian sử dụng? (KP).

– Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ – Kỳ 5: Nuôi cá xứ lạnh (TN). – Kiểm soát chặt việc nuôi chồn nhung đen (DV).

– Chuyển giao cảng Năm Căn cho công ty tư nhân (TN).

– Người lao động Việt Nam ở Malaysia: Phấn khởi vì được tăng lương sớm! (SGTT).

– TPHCM: Giá đất không tăng trong năm tới (DT).

EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam (TBKTSG).

Máy tính bảng “siêu rẻ” made in India (RFI).

Nhật thêm gói kích thích kinh tế trước bầu cử (BBC). – Nhật Bản thông qua kế hoạch kích thích kinh tế 8,5 tỷ euro (RFI).

Tăng chất lượng thị trường chứng khoán châu Á (TTXVN).

Tỉ lệ thất nghiệp ở khu vực euro tiếp tục xấu đi (VOA). – Tỷ lệ thất nghiệp vùng euro lại phá kỷ lục (RFI). – Đức thông qua khoản cứu trợ 43 tỷ euro cho Hy Lạp (TTXVN).

13h30′:

Chia sẻ kinh nghiệm xử lý nợ xấu (Petrotimes).

Phó chủ tịch UBKT Quốc hội: Doanh nghiệp chết thì ngân hàng cũng phải cùng chết (CafeF).

“Nóng” vấn đề xử lý nợ xấu bất động sản (CafeLand). – Đấu giá BĐS: Doanh nghiệp mở “đường máu” (DNSG). – Tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp chuyển trụ sở về nhà (VNE).

1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất (SGGP).

Doanh nghiệp miền Bắc chi hối lộ cao hơn miền Nam (CafeF/PLTP).

Việt Nam vào top 25 thị trường chứng khoán tăng tốt nhất 2012 (VnEco). – Giảm lãi suất, chứng khoán có khởi sắc? (ĐTCK).

Gắn máy in tự động chống gian lận cho 500 cây xăng (Infonet).

Nhiều mặt hàng tồn kho đã về mức an toàn (SGGP).

Khai thác biển: Năng suất, chất lượng ngày càng thấp (LĐ).

Cá lại chết trắng sông Chà Và (LĐ).

Kẻ thù của DN và người tiêu dùng (DĐDN).

Gặp sức mua lớn, áo phao “cháy hàng” vì trời lạnh (TTXVN). – Chợ đêm miền Tây ế ẩm (TT).

20h30′:

Thủ tướng: ‘Không để xảy ra đổ vỡ ngân hàng có hệ thống’ (VNE).

Lạm phát và kỳ vọng (CT).

‘Xe container’ nợ xấu chắn ngang đường (VEF).

Tái cấu trúc doanh nghiệp bảo hiểm theo bốn nhóm (VnEco).

Lật mặt ‘thủ đoạn’ làm sai lệch số liệu tài chính (Petrotimes).

TKV đã thoái gần 20% vốn tại Bảo hiểm SHB – Vinacomin (VnEco).

Giá vàng trong nước về vùng 46 triệu đồng/lượng (VOV).  – Giá vàng lại lao dốc, mất mốc 47 triệu đồng/lượng (DT).

Giá gas giảm sau 4 tháng tăng (VnEco).

Tạm nhập tái xuất xăng dầu: “hiểu nhầm” Công ước quốc tế, gây thất thu Ngân sách (VF).

Từ “cơn khó” Bất động sản: Cơ hội để tự tái cấu trúc (TTXVN).

Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 1-12-2012: “Quan ngại” (VF).

Đại gia Việt mất 1.500 tỷ đồng trong tháng 11 (Infonet).

Thu thuế du lịch đối với khách nước ngoài? (TN).

Eurozone: Nguy cơ tê liệt vì “thắt lưng buộc bụng” (CP).

VĂN HÓA-THỂ THAO

218. ĐỀN CỜN (VSK).

Đề xuất thu phí tham quan Hoàng thành Thăng Long (GD&TĐ).

– Cổ vật giữa lòng Đà Nẵng – Người đam mê tiền cổ (TN).

– Lại chuyện bảo tồn “chân thực” và trình diễn “sân khấu hoá” (SGTT).

– Hoài Giang: Người xưa làm vội vã, tùy tiện hay ông GS nói vội vã, tùy tiện (Trần Nhương).

Bước đầu xác lập một số khái niệm trong phê bình văn học nữ quyền (PBVH).

– Trịnh Nam Sơn “4 trong 1” với “Con đường màu xanh” (TN).

Chuyện tình anh Hùng “điên nặng” (Hiệu Minh).  – Mùa Cưới (Minh Văn).

– “Thổi còi” nghệ thuật đương đại (TN). – Người đam mê mỹ thuật đương đại VN (TT).       – Đánh đu sự kiện sợ gì… thiếu văn hóa (Petrotimes).

Thực hư chuyện chôn sống trinh nữ cùng vàng ở gò Ếch (KT).

Nhà sư nhất bộ nhất bái đã “tạm biệt”… Thủ đô (KT).

– Lạm bàn về chữ tâm, chữ tài trong nghề làm phim (Gocomay).

Bẽ bàng phim truyện Việt (Sống Mới). – HANIFF 2012: Cọ xát mới biết mình dở (Tia Sáng). – Khán giả sẽ gặp một Xuân “tóc đỏ” mới (DT). – “Có những người đầu tư giá rẻ cho sự nổi tiếng” (LĐ).

6<- Hai nghệ sĩ Mỹ song tấu piano tại TP.HCM (TN). – Thu phí nhạc số và quyền lợi ca sĩ (TT). – NSƯT Việt Hoàn: Thăng hoa từ những tháng ngày đau khổ (DV).

Nhà văn Trung Quốc giàu như thế nào ? (Lê Thiếu Nhơn).

‘Tây Ta gì cũng cần đồng cảm tâm hồn’ (BBC).

Rolling Stones vẫn là cỗ máy kiếm tiền (BBC).

Triển lãm Dali tại Paris : Giác quan siêu thực bén nhạy (RFI).

Bí mật lịch sử bên trong bộ bài mạ vàng 400 năm tuổi (ĐV).

Một đội tuyển Việt Nam vô hồn (TN).  – Việt Nam thua Thái Lan 1-3: Tận cùng thất vọng (DV).  – Việt Nam 1-3 Thái Lan: Tạm biệt AFF Cup! (VTV).  – Tuyển Việt Nam than “lực bất tòng tâm” (DV).  – Đội tuyển Việt Nam bị loại không phải cú “sốc” lớn (DT). – Không vớt được gì! (QĐND).  – NÓI THẬT LÀ… NHỤC (Văn Công Hùng).  – Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng: “Chúng tôi tin tưởng vào HLV Phan Thanh Hùng” (DT). – ĐTVN sẽ phải họp kiểm điểm khi về nước (ANTĐ). – Tôi ngạc nhiên trước sự yếu kém của tuyển VN’ (TTVN). – Việt Nam thua Thái Lan 1 – 3: Khép lại giải đấu ê chề! (DV). – Nội bộ tuyển Việt Nam: Trò ‘bật’ thầy ngay trên sân thì thắng được ai? (GDVN).

13h30′:

NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG CỦA NHÀ VĂN LÊ VĂN TRƯƠNG (1906-1964) (Nguyễn Trọng Tạo).

Văn xuôi nữ trong bối cảnh văn học Việt Nam đương đại (PBVH).

THƠ LỤC BÁT NGUYỄN HƯNG HẢI (Nguyễn Trọng Tạo).

– Nhạc sĩ Doãn Nho: THANH XƯỚNG KỊCH “HOA LƯ-THĂNG LONG. BÀI CA DỜI ĐÔ” NHỮNG VẤN ĐỀ LỊCH SỬ VÀ NGÔN NGỮ ÂM NHẠC (Nguyễn Trọng Tạo).

‘Lời thề thứ 9’ vẫn lấy được nước mắt khán giả (Petrotimes).

Báo Mỹ đưa tin về LHP Quốc tế Hà Nội 2012 (DT).

Nguyễn Hải – Cô đúc và hào sảng (TTVH).

Tác giả clip ‘Người Việt’ – làm giám đốc nghệ thuật DDB (TP).

Báu vật cuộc đời của những “mỹ nữ tai dài” (NĐT).

“Làn sóng Hàn” sẽ chảy về đâu? (TTVH).

Tây Du Ký “mở màn” giờ phim mới trên VTV2 (TTVH).

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng: Thái Lan quá mạnh! (VTV). – Ai xung phong từ chức vì thất bại lịch sử của ĐT Việt Nam? (TTVH). Hỏi kinh nghiệm “đồng chí X”! – Sau thất bại tuyển Việt Nam: “Ông Nguyễn Trọng Hỷ hãy từ chức!” (GDVN). – Việt Nam thua thảm Thái Lan: Những ai biết xấu hổ? (VNN).

20h30′:

Dựng “Mê cung văn hóa-lịch sử”: Tham vọng nhiều, nhưng… (TTVH).

Viện Âm nhạc khai giảng lớp Ca trù đầu tiên (TQ).

– Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội: Taraneh Alidoosti – gương mặt thiên thần (TTCT).  – Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội đi đúng hướng (PN).

Tác giả Abe Masayuki: Không ân hận khi từng… ngồi tù vì Việt Nam (TTVH).

Nữ nhà văn thoát ly khỏi nỗi đau tật nguyền (VNN).

Mỹ Tâm đoạt giải thưởng âm nhạc châu Á (DT).  – Mỹ Tâm đoạt giải “Grammy Đông Á” – Mnet Asian music Awards! (Petrotimes).  – Giải thưởng quốc tế của Mỹ Tâm gây tranh cãi (VNN).

30 năm Thriller của M. Jackson: Một đĩa nhạc thay đổi thế giới (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

10 vấn đề “nóng” của nền giáo dục Việt Nam (GDVN).

Đào thải là điều cần thiết nếu muốn thị trường hóa giáo dục (Sống Mới).

– Trao giải thưởng cho những luận án tiến sĩ xuất sắc về lịch sử (TN).

– Không có thí sinh dù kéo dài xét tuyển (TN).- Mùa tuyển sinh buồn (TT). – Kết thúc tuyển sinh ĐH-CĐ 2012: Đóng cửa nhiều ngành học (DV). – Xem xét đóng cửa nhiều ngành đào tạo (TP). – Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 tại ĐH Quốc gia TP.HCM: Dự kiến thi 3 môn có lựa chọn (TN).- 2013: Khối năng khiếu sẽ tuyển sinh riêng (VNN). – Giảng dạy đại học phải có kỹ năng sư phạm (TN).

– Viết tiếp bài Không tin được đó là lớp học: Bị “vạ miệng” vì cung cấp thông tin cho báo chí (PN). – Hà Nội công bố quy hoạch phát triển hệ thống trường học (GD&TĐ). – Giáo dục Thủ đô năm 2020 đến năm 2030 có gì mới? (GDVN).

– Tưởng Năng Tiến: Nhà Giáo Ưu Tú & Nhà Giáo Hại Dân (RFA’s blog).

7– Bài 2: Thiếu định hướng, lạc toạ độ (SGTT). =>

– Rập khuôn là… giỏi! – Kỳ 3: Thụ động trước cuộc sống (TN).

– Bình Dương: Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: Nhiều tín hiệu khả quan (GD&TĐ).

‘Chữ xấu làm khổ người khác’ (VNN). – Học sinh tiểu học không cần học thêm (GD&TĐ).

Thực hư việc một giáo viên nước ngoài kêu cứu tại Việt Nam (GDVN). – Trường công “né” trò “quốc tế” (PLTP).

– Chỉ 19% trường mầm non Đà Nẵng có phòng y tế (TN). – Hơn 14 tỉ đồng “nợ xấu” trong HS-SV Quảng Nam (TN). – Quảng Nam: giáo viên bỗng biến thành “con nợ” (TT).

Chuyện lạ có thật về ‘Hoàng tử ếch’ của Việt Nam (TN/ ĐV).

Đại gia Việt dạy con như thế nào? (VTC). – Cậu học trò nghèo nuôi ước mơ từ những gánh cỏ (DT).

Sinh viên ĐH Bách Khoa chế tạo thành công thiết bị y tế (GDVN).

Phát triển khoa học và kỹ thuật tính toán ở Việt Nam: Bài học và ý kiến (Tia Sáng).  – Cách nào để khoa học Việt Nam thành công? (VNE).

– Video: Indonesia: Đưa tiếng Anh ra khỏi CT tiểu học (VTV).

Nhật Bản đưa robot lên vũ trụ làm bạn phi hành gia (TTXVN).

Khoa học Mỹ giải mã thành công bộ gen của lúa mỳ (TTXVN).

– Video: Anh: Tạo ra điện khi tập thể dục ngoài trời (VTV).

Top 10 sự kiện khoa học công nghệ năm 2012 (KP).

Uống bia chịu ảnh hưởng của hình thể li bia (Nguyễn Văn Tuấn).

– NASA chính thức bác bỏ đồn đoán “Ngày tận thế” (DV).

13h30′:

Tăng cường thực hiện Quy chế dân chủ trong ngành giáo dục (HNM).

Đóng cửa hay không? (TP).

Phụ huynh nghi ngại việc nở rộ tiếng Anh liên kết (NĐT).

Học tiếng Anh cùng con: Bốn nguyên tắc cần ghi nhớ (DT).

Nhồi nhét học sinh trên xe tải bịt kín (VNE).

Sáng kiến “gàn” của người thầy đáng kính (PL&XH).

20h30′:

Ngóng thí sinh cuối mùa (ĐĐK).  – Tuyển không đủ sinh viên: Tại trường hay Bộ? (DT).  – Bố chọn trường, con “đứt gánh” đại học (KT).

Giáo dục đại học gắn với nghề nghiệp (Tin tức).

Học sinh chuyên học thêm môn chuyên, có sao? (ĐĐK).  – Đề nghị kỷ luật cô giáo “dạy thêm trong phòng trọ” (TN).

Bắt đầu từ người lớn (TN). “Chúng ta khuyến khích học sinh hãy nói lên những suy nghĩ, cảm xúc thật qua mỗi bài tập làm văn nhưng chính những người lớn lại thường xuyên sử dụng những bài diễn văn mẫu, thư chúc mừng mẫu”.

Chất lượng đào tạo liên kết không tương xứng với học phí?   – Phỏng vấn GS.VS Phạm Minh Hạc: “Liên kết đào tạo tiếng Anh đang chạy theo lợi nhuận” (NĐT).

Trung Quốc phát hiện cung điện cạnh lăng mộ Tần Thủy Hoàng (DT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

2 đứa trẻ sống cùng “quái nhân”: Lo ngại (KP).

9<- Tro cốt 3 mẹ con cô dâu người Việt về nước (KP).

Bị gỗ đè, người phụ nữ cô độc chờ chết trong căn nhà rách (DT).

Độc giả “ném đá” phòng khám sản Vạn Vạn Bảo (NĐT).

Mỗi năm có 500.000 người bị chó cắn (VNE). – Sửa quy định tiêu hủy chó, mèo vô chủ (DV).

– Biệt đội… thuốc nam (SGTT). – “Có gì… tặng nấy!” (TT).

“Lãnh địa” của sới bạc lớn nhất miền Bắc (KP/ 24h).  – Sới bạc to nhất đất Bắc: Bắt 105 con bạc, thu 2 bao tải tiền (VOV). – Cảnh sát thu gần 6 tỷ đồng tại sới bạc chùa Dận (DV).

Cướp giật “vây” khách sạn 5 sao (TN). – Cười ra nước mắt với cách ‘sống chung’ cùng… cướp của dân Sài thành (ĐV).

Quý bà ngây thơ mất 40.000USD vì chiêu lừa rửa USD (ĐV).

Qua đêm… thành tỷ phú từ trộm “báu vật” của người chết (KT).

Lạnh lẽo tình thâm (NLĐ).

Tôi là “Pê đê” (NLĐ).

Bị xiết nợ, đại gia miền Tây mất 3 biệt thự (VTC).

Không có tiền chữa bệnh, cựu nữ du kích chờ chết (KT).

Vợ liệt sỹ kể chuyện bị con ngược đãi (NĐT).

Dị nhân có khả năng xoay vòng nhiều nhất (NĐT).

Nông dân điêu đứng vì liên tục mất trộm trâu bò (DT).  – Thức trắng đêm canh trâu bò (ĐV).

Dòi trong mũi cụ ông là ấu trùng ruồi (DT).

Chất phụ gia trong xúc xích có thể gây ung thư (PN Today).  – Vỏ kem ốc quế Trung Quốc chứa thuốc tẩy gây ung thư (VTC/ SD/ SK&ĐS). – Nở nồi “lò” chế biến thực phẩm bẩn (PLTP).

8Rùng mình mắm tép chưng thịt siêu bẩn (ANTĐ). = >

“Nhìn vào bữa ăn để suy ngẫm” (DT).

Thu giữ và tiêu hủy 4,3 tấn cá nóc ở cảng Sa Huỳnh (SGTT).

Người đàn ông trả lại ví có hàng chục triệu đồng (VNE).

Vụ tung clip sex trong nhà vệ sinh: Để trốn lấy chồng! (Soha).

Vụ mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc: Buôn bán cả thai phụ (DT). – Vụ lừa “thừa kế gia sản của tỉ phú Mỹ”: Lừa tình, lừa tiền (TN).

Hà Nội: Người nước ngoài lái xe cứu thương tông chết người (NLĐ).

‘Ông già Noel’ rắc mưa tiền 100 USD (VNE).

Ngăn chặn AIDS – thời cơ của Việt Nam (LĐ). – Việt Nam phòng chống HIV/AIDS (BBC).  – Phổ biến sử dụng Methadone giúp ngăn lây nhiễm HIV ở Việt Nam (VOA).

Số ca nhiễm HIV ở Hy Lạp tăng mạnh (VOA).

– Video: Trung Quốc: Dịch vụ hỗ trợ người vô gia cư (VTV).

Băng ở hai cực tan nhanh hơn do tác động biến đổi khí hậu (RFI).

13h30′:

Buộc giảm giá dịch vụ y tế về mức cũ nếu lạm thu (Infonet). – Ở nơi máu quyết định tất cả (TTVH).

Người Việt có còn gà Việt mà ăn? (TVN).

Vụ úp cả chậu phân lên đầu: Chồng thuê đầu gấu “xử” vợ? (Sohanews). – Vụ tố chồng tưới phân lên người: Chồng lừa vợ tới nhà nghỉ? (GDVN).

Khởi tố vụ án hơn 100 con bạc ôm tiền tỉ sát phạt trong nhà nghỉ (DT).

Tội phạm ngày càng liều lĩnh (TT).

Nhiều cuộn thép nặng hàng chục tấn văng xuống đường (DT).

Món ăn: Chặt đầu, lột da vẫn… nhảy tưng tưng (Kiến thức).

20h30′:

Đội xe ôm ’115’ hiếm có ở Việt Trì (KT).

Tâm thần vì áp lực thời suy thoái (VNE).

Thắt lòng bức tâm thư của cô dâu Việt tự tử cùng hai con (DT).   – Chồng cô dâu Việt quỳ gối xin gia đình vợ tha thứ (VNE).

Hai cha con quanh năm “đứng không nổi, ngồi không yên” (DT).

Đừng làm tổn thương Hồ Tây (PL&XH).

Động đất 4.1 độ Richter ở biên giới Lào – Việt (VTC).

QUỐC TẾ

Syria tạm đóng internet (ĐV).  – Nhật Bản tổ chức hội nghị của Nhóm thân hữu Syria (VOA). – Nhiều nước kêu gọi cấm vận dầu hỏa Damas (RFI).  – Iran thất vọng với Tổng thống Syria Assad (NLĐ). – NATO triển khai tên lửa Patriot ở TNK vài tuần tới (TTXVN). – Mỹ cấp phương tiện thông tin cho phiến quân Syria (TTXVN). – Bóng đen tang thương bao trùm Syria (Kiến thức).

– Thổ Nhĩ Kỳ phản đối lệnh cấm vận của Mỹ với Iran (TTXVN).

Ủy ban của Ai Cập chấp thuận bản dự thảo hiến pháp (VOA). – Ai Cập: Thông qua dự thảo Hiến pháp, biểu tình chống Tổng thống tiếp tục (RFI).

Palestine trở thành Nhà nước quan sát viên Liên Hiệp Quốc (RFI). – Israel cho xây thêm nhà ở khu định cư (BBC). – Palestine nhận “giấy khai sinh” (TN). – Palestine cam kết sẽ đàm phán với Israel (PLTP). – Palestine có thể kiện Israel ra tòa án quốc tế (PLTP). – Chiến thắng của Palestine tại LHQ, nguy cơ với Israel (TP).

– Điều ít biết về nữ chỉ huy đội phục kích Osama bin Laden (Petrotimes).

Bà Suu Kyi tìm hòa giải cho dự án mỏ đồng (BBC). – Biểu tình chống mỏ đồng Trung Quốc ở Miến Điện: Aung San Suu Kyi làm trung gian (RFI). – Bà Suu Ky đề nghị điều giải vụ tranh chấp mỏ đồng (VOA).

Tổng thống Mỹ tìm thêm quyền để chính phủ có thể vay thêm tiền (VOA).  – Tổng thống Obama đi vận động cho kế hoạch tăng thuế người giàu (VOA). – Mỹ: Susan Rice không đủ uy tín để làm Ngoại trưởng (RFI). – Ông Bill Clinton miệt mài trả nợ thay vợ (NLĐ).

Bộ trưởng Panetta đề nghị tiếp tục hiện diện ở Afghanistan sau 2014 (VOA).  – Thượng Nghị sĩ John Kerry: Ông chủ mới của Lầu Năm Góc? (CAND).

Mỹ thử nghiệm máy bay tàng hình không người lái biết suy nghĩ (DT).

Ngoại trưởng Afghanistan đòi Pakistan thả thêm tù nhân Taliban (VOA).

H1<- Thái Lan: Cuộc trình diễn cân bằng địa chiến lược xuyên ba thế kỷ (Sống Mới).

Bang giao Mỹ-Nga ‘dậm chân tại chỗ’ (VOA).

Binh sĩ Trung Quốc và Hoa Kỳ hoàn tất diễn tập cứu nạn chung (VOA).

Phiến quân Congo rút khỏi Goma (VOA).

Cựu thủ tướng Ấn Độ Inder Kumar Gujral từ trần (VOA).

Sức khỏe của ông Putin ‘không được tốt’ (VOA). – Nga sắp triển khai hệ thống do thám toàn cầu mới (TTXVN). – Tổng thống Nga V.Putin đề nghị sửa đổi Hiến pháp (TTXVN). – Sức khỏe Putin rất xấu: Tin đồn thất thiệt (VnMedia).

Trộm táo tợn đột nhập tàu hải quân Australia “nẫng” vũ khí (DT).

– Cựu Tổng giám đốc IMF dàn xếp vụ bê bối tình dục (TP).

13h30′:

Israel xây thêm 3.000 nhà định cư ở Palestine (DT). – Đáp trả Palestine, Israel xây hàng nghìn nhà định cư (VNN). – Dự án 911: Mỹ giúp Israel xây căn cứ ngầm bí mật (ĐV).

Syria: Phiến quân chiếm các căn cứ quân sự của Chính phủ (ANTG).

Iran vượt qua lệnh cấm vận hà khắc của phương Tây (TTXVN).

Ai Cập: Tiếp tục biểu tình vì dự thảo hiến pháp mới (TTXVN). – Ai Cập: Hội đồng lập hiến thông qua dự thảo hiến pháp (SGGP).

Tổng thống Mỹ vận động để tránh Bờ vực Tài chính (VOA).

Luật minh bạch mới của Mỹ có lợi cho các quốc gia giàu tài nguyên (VOA).

– Anh Quốc: Tự do báo chí: Từ cây gậy tới củ cà rốt (BBC).

Ấn Độ: Các nhà hoạt động dùng con đường chính trị để chống tham nhũng (VOA).

Nga: Bằng chứng mới về âm mưu bạo loạn do nước ngoài hậu thuẫn (VOA).

Ông Strauss-Kahn đạt thỏa thuận với nữ hầu phòng (LĐ).

Nhật tung ra gói kích thích kinh tế thứ hai (TT).

20h30′:

Giải pháp chính trị là lựa chọn duy nhất cho Syria (VOV).  – Mỹ đưa tên lửa Patriot đến biên giới Syria, cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy  (Infonet).

Mỹ kêu gọi Israel và Palestine khôi phục đàm phán (VOV).  – Mỹ chỉ trích Israel xây thêm 3.000 ngôi nhà định cư (TTXVN).  – AL hoan nghênh quyết định của LHQ về Palestine (VOV).

Mỹ phê chuẩn các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran (VOV).  – Iran dọa “cấm cửa” thanh sát viên LHQ (TN).

Tổng thống Ai Cập hứng “búa rìu” tứ phía (VNN).

Nga khẳng định sức khỏe Putin vẫn bình thường (VNN).

Tổng thống Obama kêu gọi sự đồng thuận tại Quốc Hội Mỹ (PN).

Linh mục từng đoạt Nobel phản đối trao giải cho EU (TTXVN).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 30/11/2012; + Tài chính kinh doanh sáng – 30/11/2012; + Thời sự 12h – 30/11/2012; + Tài chính kinh doanh trưa – 30/11/2012; + Cuộc sống thường ngày – 30/11/2012; + Thời sự 19h – 30/11/2012; + Tài chính kinh doanh tối – 30/11/2012; + Thu mua lá điều khô chưa rõ mục đích.

* RFA: + Sáng 30-11-2012

+ Tối 30-11-2012 

* RFI: 30-11-2012

174 bình luận to “Tin thứ Bảy, 01-12-2012”

  1. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tin tức

  2. […] đối phó với sự leo thang trắng trợn và nham hiểm của Trung Quốc, mà như trang Ba Sàm ngày 1/12/2012 nhận xét: “Hé lộ của báo An ninh Thủ đô về thực tế hoàn toàn bị động […]

  3. […] đối phó với sự leo thang trắng trợn và nham hiểm của Trung Quốc, mà như trang Ba Sàm ngày 1/12/2012 nhận xét: “Hé lộ của báo An ninh Thủ đô về thực tế hoàn toàn bị động […]

  4. […] đối phó với sự leo thang trắng trợn và nham hiểm của Trung Quốc, mà như trang Ba Sàm ngày 1/12/2012 nhận xét: “Hé lộ của báo An ninh Thủ đô về thực tế hoàn toàn bị động […]

  5. […] đối phó với sự leo thang trắng trợn và nham hiểm của Trung Quốc, mà như trang Ba Sàm ngày 1/12/2012 nhận xét: “Hé lộ của báo An ninh Thủ đô về thực tế hoàn toàn bị động […]

  6. Cựu quân nhân F316 said

    “Thái thú – Tượng đái Phành Quang Thung ”
    Mặt nạc đóm dày!

  7. Cựu quân nhân F316 said

    Không hiểu tại sao BTV lại xóa comment trước của tui!

    —–
    BTV: Em không có xóa còm của bác. Chắc là còm lẫn lộn đâu đó.

  8. Hoàng Khải said

    @Khách
    Theo tôi nghĩ: hiện tượng “Nông trường Sông Hậu” là một đại diện “bieens coong vi tuw” đặc trưng nhất của ….
    …. tư bản ” đỏ” ….
    dưới ngôi nhà XHCN VN!

  9. […] https://anhbasam.wordpress.com/2012/12/01/tin-thu-bay-01-12-2012/#more-83576 […]

  10. […] Basamnews: – Trung Quốc “lục soát tàu thuyền” là bước ngoặt nguy hiểm (NLĐ).  – Kế hoạch của Trung Quốc chặn xét tàu trên Biển Đông gây lo ngại cho khu vực (RFI).  – Asean cảnh báo kế hoạch khám tàu của TQ (BBC). – Lãnh đạo ASEAN lo ngại Bắc Kinh gây căng thẳng tại Biển Đông (VOA).   – Thế giới phản ứng sau tin Trung Quốc sẽ lục soát tàu nước ngoài ở Biển Đông (VOA). […]

  11. Khách said

    Tổng bí thư: Nhiều người không chịu nhận khuyết điểm
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/99258/tong-bi-thu–nhieu-nguoi-khong-chiu-nhan-khuyet-diem.html
    Bà con nhìn cái hình nền xem ai tham gia hội họp với ông Tổng: toàn bà già ông già, hèn chi “trên bảo dưới không nghe” là phải.

  12. Khách said

    Thủ tướng: ‘Không để xảy ra đổ vỡ ngân hàng có hệ thống
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/12/thu-tuong-khong-de-xay-ra-do-vo-ngan-hang-co-he-thong/
    Điều này cho thấy hệ thống ngân hàng VN đã hết tiền thật sự và chính phủ rõ ràng phải cứu vì cứu ngân hàng nghĩa là cứu chính bản thân chính phủ.
    Cây kim trong bọc hôm nay đã lòi ra rồi nhé.

  13. […] Tin thứ Bảy, 01-12-2012 […]

  14. locphan said

    260 ca sĩ, nghệ sĩ cùng hát về biển đảo quê hương (NLĐ)…ca hát để…ăn mừng mất biển, đảo hay sao mà…tụ tập đông quá vậy ta !!!

    • Tiểu Điền Địa said

      Đảng cấm khóc thì hát cho khuây khỏa vậy mà.

    • KL said

      Đám tang trong miền Nam người ta vẫn tổ chức ca hát. Dù tên gọi là gì, giai điệu ra sao, thì đó cũng là những khúc ca tống biệt đó bác Locphan.

    • Khánh Tường said

      Hát về biển đảo bây giờ là phải rồi vì còn được hát bằng tiếng Việt. Mấy năm nữa mà có muốn thì chắc phải hát bằng tiếng Trung và ca ngợi biển đảo Trung Quốc.

  15. Đại_úy said

    VTV : Gã ích-xì về xứ Nghệ chém gió sau đó tới khu lăng mộ dòng họ Nguyễn sinh thắp hương cho Nguyễn sinh Nhậm bố(?) của Nguyễn sinh Sắc tiện thể y thắp luôn cho Hà thị Hy (cô Đèn) vợ của ông Nhậm và cũng là Mẹ(!) của ông Sắc …
    Thấy cứ ghê ghê lạ !!!

    • Tiểu Điền Địa said

      Đồng chí Trọng bốn tốt,16 vàng vào Nha Trang thăm quan đảo yến năm nay được mùa.

  16. Chín Đờn Cò said

    BÌNH ẢNH
    Sáng thấy họ Phùng, xum xoe xu nịnh , toàn Vàng với Tốt.
    Chiều nghe quân Khựa, hùng hỗ ra oai, cắt Cáp đâm Tàu.
    Dân Nam lòng xót dạ đau
    Nghìn năm chưa có thời nào nhục hơn…

  17. Tiểu Điền Địa said

    Các lãnh đạo chóp bu đảng cộng sản Việt Nam chưa thôi bớt dối trá,lừa gạt nhân dân;dối trá với chính bản thân mình và cả đảng của họ trong quan hệ với đảng,nhà nước cộng sản TQ! Sự lừa dối của họ đến mức không còn là con người nữa rồi!
    Cứ như một con chó ngoạm một đoạn cây khô thật lâu,lũ chó khác nói “ông” ngoạm cây khô chi hoài vậy,không ăn,không uống gì sao? Đây mà cây khô à! Nó là cái đùi gà của ta đấy! Rõ thế mà ông không nhận ra. Ông lú lẫn rồi ông ơi! Buông những lời “khó nghe” đó là vì quá bức xúc! Không bức xúc sao được khi họ cứ buộc nhân dân VN “đời đời ghi ơn” đảng,nhà nước cộng sản Trung Quốc,vì nhờ TQ giúp đánh Pháp,đuổi Mỹ giành lại đất nước Việt Nam. Nếu ngày nay các quốc gia trên thế giới bị Pháp,Mỹ chiếm hết,nhân dân ở đó bị làm nô lệ cho Pháp,cho Mỹ thì còn có cái lý của nó. Giờ đây chuyện đó không những không hề xảy ra mà các nước làm bạn với pháp,với Mỹ đều khá hơn về mọi mặt của VN. Ơn gì chỗ này với nhân dân VN mà gọi là ơn! Có ơn chăng thì chỉ những người quyền thế kế thừa đảng cộng sản VN,nhờ TQ giúp đỡ mới có toàn quyền kiểm soát VN,thôn tính nhân dân VN như ngày nay. Không có đảng cộng sản TQ giúp thì nước VN sẽ không phải trả giá quá đắt như hôm nay. Đó là điều chắc chắn! Ngày nay,trên thế giới chỉ còn một nước duy nhất đầy ắp tham vọng xâm chiếm lãnh thổ của các nước khác,đó là Trung Quốc cộng sản. Nhục nhã biết bao khi phải mở miệng ghi ơn,trả lễ cho một nước khác khi chính ta một thời phải làm bia đỡ đạn cho TQ để cùng giữ cái ý thức hệ bành trướng xâm lăng khắp thế giới. Giờ chính nước đó nó tròng đầu,cạo tóc của ta. Ông có thấy nhục không khi đọc lời ghi ơn Trung Quốc hỡi ông Nguyễn Thiện Nhân phó thủ tướng đảng? Người dân VN căm hận và nhục nhã vô cùng!

  18. Đại_úy said

    TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM !

  19. Trần Quốc said

    “CÁI BẪY” VĂN HÓA TỪ CHỨC, lạm bàn.

    Ai xung phong từ chức vì thất bại lịch sử của đội tuyển Việt Nam?
    Đó là tựa bài viết trên báo TTVH mà trang này đã điểm. Không đọc nội dung, chỉ đọc cái tựa thôi đã thấy cái gọi là văn hóa từ chức đã ‘nhiễm rộng’.

    Nói ‘nhiễm rộng’ vì từ ngày có cái câu “hướng tới văn hóa từ chức” thì xem ra rộn lên phong trào phân tích, mổ xẻ, và có vẻ thích sử dụng nó như một công cụ hòng “cải tạo” xã hội. Về chuyện ấy, có cảm giác thoang thoảng, hình như mình đang bị ‘bẫy’. Mãi mới nhận ra, tại sao cứ thấy bàn tràn lan về nó mà không thấy hoặc ít thấy bàn kèm hoặc làm sáng tỏ việc “hướng tới cái gọi là văn hóa cách chức”.

    Hồ Chí Minh đã từng tiếp thu gần như nguyên văn nội dung và tinh thần lời văn trong Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ khi nói nôm na lại rằng “nếu chính phủ không làm được việc thì dân có quyền đuổi”. ‘Hành’ chưa bàn đến, ‘học’ thế là hay quá rồi! HCM nói lại cái cốt lõi. Chuẩn! Quyền đuổi tức là quyền cách chức, hay nói trại đi cho nó tương đồng là “văn hóa cách chức”. Không nói đến cái quyền ấy mà cứ lao rầm rầm vào cái gọi là “hướng tới văn hóa từ chức” thì có phải là sa đà vào ‘bẫy’ không? Hay đó là sự bất lực của toàn xã hội, phải dùng ‘chiêu’ này để khơi gợi, kêu gọi, ép buộc đạo đức cho những kẻ mà Mác đã từng nói là nếu có lợi đâu đến 100% thì cũng sẵn sàng lên giá treo cổ.

    Văn hóa từ chức chỉ có được ở những người có văn hóa, có tự trọng . Về căn bản, trong một xã hội được tổ chức văn minh: khi có lỗi, ngoài văn hóa, người ta buộc phải nói lời từ chức vì sức mạnh của pháp luật và vì sức ép của dư luận và giới truyền thông. Có nghĩa, từ chức thuộc về “đức trị”, cách chức thuộc về “pháp trị pháp quyền”. Cái chỗ cần nói về luật mà nói về văn hóa thì cũng âu là do “hoàn cảnh” và “cho nó lành” mà thôi.

    Nói về văn hóa thì cái bọn người xấu có nhiều chỗ để hí hửng đây. “Chúng nó” chỉ nói ‘hướng tới’ thôi, ‘văn hóa từ chức thôi’, chỉ phủi bụi thôi. Ít ”đứa” dám nói về ‘văn hóa cách chức’. Yên tâm còn lâu….mới sợ?!

    PS: Còm này chỉ là một cách nghĩ thôi. Nếu vô tình ảnh hưởng đến sức công phá vào thành trì ngoan cố thì mong lượng thứ. Tự thử nâng tầm cao nhận thức về ‘văn hóa từ chức’!

    • Tiểu Điền Địa said

      Sau ngày miền Nam sụp đổ,đảng,nhà nước cộng sản Việt Nam ra sức phát động phong trào văn hóa mới,văn hóa xã hội chủ nghĩa cãi tạo xã hội tư sản,đa đảng,dân chủ miền Nam triệt để;xây dựng văn hóa mới văn hóa xã hội chủ nghĩa triệt để. 37 năm sự cãi tạo của đảng đã thấm sâu cốt tủy trong toàn hệ thống lãnh đạo và cả xã hội,trừ những người chống và chết. Muốn có lẽ phải ở đời như công lý thì quyết một điều tiên quyết là đảng cộng sản VN phải được nhân dân cùng các tổ chức của thời đại cãi tạo họ triệt để. Chừng nào họ chưa được cãi tạo triệt để thì họ càng già nua và ngu xuẩn thêm mà thôi! Càng gần đến chân tường họ càng giãy đạp khôn lường! Hãy đợi đấy mà coi. Thưa anh comment.

  20. Nguyễn Khắc Cường said

    Đọc bài, Tổng bí thư: nhiều người không chịu nhận khuyết điểm.

    Đọc được vài dòng, tôi cố kìm, nhưng mà không kìm nổi cái tự do của trung tá Hiến, ở ngoài vườn,ông anh Hai và mấy người bạn đang lai rai, chuyện trò, in bài báo mang ra đưa cho mấy anh đọc, tin nóng hổi, hôm nay TBT tiếp xúc cử tri HN. anhTư ròm móc kiếng ra đọc cho mọi người cùng nghe. kết qủa, 5 anh bạn và anh Hai (anh,em đều là dân tú tài 2, có học vị sau đại học) tất cả đều cũng không kìm nổi cái tự do của truing tá Hiến.

    • BSJ said

      Vết thương mưng mủ ở giữa trán, nhức nhối mổi ngày, đầu hoa mắt váng, tai lùng bùng …, Ngay lập tức, bạn Trọng em vội gào lên phải lấy thuốc dán, dán ngay giữa lổ đít để “trị bệnh cứu người”? – Nay bạn Trọng em gỡ ra ngửi rồi tự la lên: “ Sao thuốc thúi quá, không hiệu nghiệm gì cả “ !
      Hiểu được loại “bạn” này, em là em …chit liền , nói thiệt !

  21. chipheo@ said

    “Thằng Trung Quốc với mình còn dễ đối phó hơn. Sự khôn ngoan cẩn trọng và chắc chắn lúc này theo tôi là điều tối cần thiết”
    Đây là điều nhầm tai hại của bác. Bác có nhớ lời “trối trăn” của ông Trần Huy Liệu: “Các đông chí có thể lên án tôi nhiều điều,nhưng tôi chỉ bảo lưu một điều ” nước ta có hàng nghìn năm Bắc thuộc”.
    Trong hữu hảo thì “bán bà con mua láng giềng gần”,nhưng khi láng giềng đã trở nên đối địch,thậm chí trở ,kẻ thù,thì lịch sữ của thế giới đã dạy chúng ta rằng “phải liên kết bạn ở xa,để chống lạikẻ thù ở gần” Đó là một chân lý ,đặc biệt đối với ta Tàu Khựa đã :”Khít vòng KIM CÔ” trên đầu các vị nhà ta rôi. Cái khó khăn nhât,nguy hiểm nhất đối với dân tộc ta ,đất nước ta chính là cái vòng “KIM CÔ”,đặc biệt là có những tên lưu manh lợi dụng điều này để “HÙ DỌA”

  22. Le Hung Van said

    SƠN HÀ NGUY BIẾN…TOÀN DÂN NGHE CHĂNG?????

    Núi đồi ơi ! Thấu chăng ,
    Tiếng dân ta thét gào.
    Đất nước ngàn thương đau,
    Việt Nam ơi ! về đâu.
    Bóng tối phủ giăng đầy,
    Vận nước ngàn áng mây.
    Đồng bào ơi ! tiếng gọi,
    Dân tộc bị đọa đầy.
    Bão gió ơi có hay,
    Cuồng phong kéo về đây.
    Ngã nghiêng đất nước này,
    Hỡi đồng bào tỉnh say.
    Ta thề quyết dâng đời cho sông núi,
    Dù cuồng phong bóng tối dập dùi.
    Dù cuộc đời có trăm nỗi đắng cay,
    Vì non sông ta quyết miệt mài.

    —-Lê Chân—–

    Cây muốn lặng mà gió cứ đông đưa.
    Mặt hồ muốn yên mà sống gió cứ quấy nhiễu.

    Toàn dân! Nghe chăng? Sơn hà nguy biến!
    Hận thù đằng đằng! Biên thủy rung chuyển.
    Nên họa hay chiến??????
    Nhân Dân Việt Nam quyết chiến chứ không hềt lùi.

    Trận Trác Lộc từ ngàn xưa đến nay vẫn chưa chấm dứt. Chấm dứt hay không? kẻ địch của Chúng Ta có quyền trọn lựa con đường nên hòa hay nên chiến.. Nhân Dân Việt Nam chúng ta không, cho nên Dân Tộc Việt Nam luôn chiều ý kẻ địch của chúng ta.

    “Hòa hay chiến!”

    Nhân Dân Việt Nam cần biết là “Đường về La Mã có nhiều hướng”. Chống giặc tàu ngoại xâm sắp diễn ra trong tương lai này. Chúng ta cần phải đi mọi hướng để đạt được mục tiêu.

    Mục tiêu của chúng ta là gì?

    Đọc Lập, Tự Do, Tự chủ. Làm sao cho Dân Giàu Nước Mạnh. Không hề làm Nô Lệ Giặc Tàu. Chúng ta thà mất tất cả. Chúng ta thà làm Quỷ Nước Nam chứ không hề làm vương đất bắc. Chúng ta quyết tử với bọn giặc tàu. Chúng ta quyết sẽ không theo gót chân người Do Thái từ ngàn xưa và chúng ta cũng không hề theo dấu chân người Tây Tạng hôm nay.

    Việt Nam luôn luôn và mãi mãi là con Tàu Nô-ê của Nòi Giống Việt.

    Chúng Ta! Nhân Dân Việt Nam thật sự không mong sẽ có ngày lên đường, nhưng Chúng Ta cần phải truyễn bị mọi mặt cho kỷ càng. Tùy theo sức của mỗi người, để rồi chúng ta sẽ có ngày cùng nhau lên đường vì Tương Lai Giống Nòi.

    Đồng Bào Thương Yêu của Tôi

    • Tiểu Điền Địa said

      Bạn nên kêu gào đảng ơi,Chủ tịch Hồ Chí Minh ơi! Dân không có súng,kêu thêm lúng túng.

    • montaukmosquito said

      Làm quái gì có chuyện nên hòa hay chiến ở đây, biên thùy chỉ rung khẽ thôi . Thời này là thời của bán nước có văn tự -ok, thương thảo- là đất đảo biến mất . Và những người bán nước triệt để nhất được xem là những người Cộng Sản chân chính nhất -dân mình chính xác chỗ này .

  23. Khách said

    Câu chuyện của hoàng tử “đỏ” bị bắt cóc
    [The Tale of the Kidnapped Princeling]
    http://www.foreignpolicy.com/articles/2012/11/30/the_tale_of_the_kidnapped_princeling?page=0,1
    Basam nên dịch và đăng bài này. Bài này nói về câu chuyện ông Cơ Pha Dân [Ji Pomi], một hoàng tử “đỏ” thất sủng bị an ninh TQ bắt và điều tra về việc phát tán tin đồn sai ông Giang Trạch Dân “thăng thiên”.
    Trích đoạn cuối:
    “Ngay cả khi ông giết chết tôi, lời trăn trối của tôi là chính phủ trung ương nên điều tra ông Giang Trạch Dân.”
    [Even if you kill me, my last words will be ‘the central government should investigate Jiang Zemin]

  24. D.Nhật Lệ said

    Nguyễn Thị Từ Huy đã rất kiên nhẫn khi trả lời một bồi bút qua bài “Trao đổi với Đông La”.
    Cứ như suy luận thuộc hàng “đỉnh cao trí tuệ” của Đông La thì những người tốt lành muốn đoàn kết
    với nhau để tạo sức mạnh tập thể thì đều bị anh ta gán cho “bầy đàn” cả !
    Nếu thế thì thiên hạ chắc sẽ diệt vong vì sợ chàng Đông La sẽ gán tội “bầy đàn” mất thôi !
    Hoá ra,nhân loại “bầy đàn” thật khi dám ra Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền,khi dám thiết lập chế độ dân chủ và cho phép hầu hết mọi người trên thế giới được tự do dân chủ v.v. và v.v. !

  25. góp đôi lởi chiêu thứ bẩy said

    – trong bối cảnh bang giao “bình thưởng”, 1 đại tướng, UVBCT…như PQT, củng đã không nên tiếp 1 tên thiếu tướng, PGĐ học viện QPTQ,,,huống hổ trong bối cảnh hiện nay…việc này, nhẽ ra giao cho trung tướng GĐ học viện QS tiep là đủ, rổi thằng thiếu tướng này phải xin phép để tới gập chào PQT…hu hu, một thằng đại tướng mặt lợn, óc và nhân cách không bằng 1 con lợn…!QD9NDVN thật xấu hổ vỉ những tướng tá quân đội “nhân dân tệ”..!
    -nhà thơ Đỗ trung Quân đã tửng viết : Đ này đã quá thành cong, trên cả thành công trong việc gây dựng nên con ngưởi XHCN…thông qua lớp thanh niên hiện nay…điểu này đúng với lớp TN sinh ra và lớn lên ở TP, hoặc ở nông thôn rổi ra tp tìm việc làm…những thị hiểu và “thần tượng” cực ký kệch cởm, lố bịch của một số TN được coi là “tiên phong” trong XH “hưởng thụ, tiêu dùng” thởi gian qua đã chứng minh điểu này, tuy nhiên, số còn lại, vì lo quá vât vả lo mưu sinh, nên không có thởi gian cập nhật, tiếp cận thông tin, kể cả một số TN đang tại ngũ trong QĐ và CA…họ vẫn còn suy nghĩ và bằng nhiểu cách, bây tỏ chính kiến của mình, hãy đọc các bài việt kêu gào “chống diên biến hòa bình”, chông suy thoai tư tưởng chinh trị đăng trên các tở báo lá cải thì sẽ rõ, bọn cẩm đẩu vân thưởng xyên lo sợ và để phỏng sự phản kháng của TN…tấm gương như các TN yêu nước đa bị xử tù vì đ 79 và 88 đã nói rõ điểu này.
    -Hai mập, rổi Hoàng mai, rổi a, b, c gì nữa…chúng ta vào đây, trao đổi suy nghĩ cho xả stress và cùng trang này phá vòng nô lệ bằng cung cấp thông tin ST và nâng cao net.trí…xin hãy coi những lởi com của các vị này- tay sai của tuyên láo hoặc AN TTVH… như là tự do của họ, và nêu nó có mùi, thì xin bịt mũi, bước nhanh…tại các bác bức xúc, cứ …phản hổi…nên những com sỹ tuyên láo “sọc dưa” này mới có dịp để trổ tài nghệ…tuyên láo, biến mẩu theo kiểu kỳ đà nhông…tôn trọng chính kiến của họ, và coi những com này như đã die rổi…thế thôi ,các bác nhé !
    chúc tối thứ bẩy, nếu có ngó TV, không thấy mặt mấy thằng …chí pheo đỉnh cao …thởi đổ đểu !

    • GIA VĂN said

      thật là thời đồ dểu lên ngôi

    • Khánh Tường said

      Thằng thiếu tướng Tầu khựa đồng ý để P.Q.T tiếp nó là đại phước cho P.Q.T rồi vì thật ra cái chức BT BQP VN chỉ tương đương với chức tỉnh đội trưởng của một tỉnh nhỏ bên nó thôi. Thảo nào P.Q.T khúm núm thế.

  26. Bác Ba Phi said


    ONG BUI TIN PHAT BIEU.flv

  27. khách said

    http://www.tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/522880/Chinh-sach-lam-kho-tri-thuc.html (chính sách làm khó trí thức

    Tôi khóc
    Những chân trời
    Không có người bay
    Lại khóc
    Những người bay
    Không có chân trời

    (Trần Dần)

    50 năm trước nhà thơ Trần Dân đã tuyệt vọng than lên những vần thơ này, 50 năm sau vẫn vậy

  28. công nhân said

    Phạt nhà máy đóng tàu trên 485 triệu đồng
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121201/phat-nha-may-dong-tau-tren-485-trieu-dong.aspx
    “Việc nợ bảo hiểm này ảnh hưởng lớn đến việc chốt sổ BHXH cho 165 lao động đã nghỉ việc; gần 400 lao động khác đang làm việc cũng không được giải quyết các chế độ chính sách. Căn cứ vào những vi phạm, BHXH Khánh Hòa phạt công ty này trên 485 triệu đồng và yêu cầu sớm thanh toán dứt điểm tiền nợ BHXH.”
    ………
    Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là công ty của nhà nước do đảng lãnh đạo theo cơ chế thị trường định hướng XHCN. Các sếp của công ty đều phải là đảng viên. Ăn hại đái nát, phá phách đến không có tiền lo chế độ cho người lao động thế thì tính ưu việt của CNXH đâu mất rồi? Người lao động không việc không lương phải nghỉ việc mà chế độ bảo hiểm cũng không có, sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi mà lúc nào cũng leo lẻo chính quyền của giai cấp công nhân, của dân do dân vì dân!? Có phạt thằng chúa chổm thì nó cũng kệ thôi, nộp phạt lại cũng là tiền của dân của nước, có quan chó nào bị ảnh hưởng đâu, thậm chí tiền quan chôm được còn để mốc trong ngăn kéo. Không tin thì hỏi anh Thăng.

    Bảo hiểm là bảo hiểm ơi!
    Muốn phạt “con giời” thì cứ thử xem
    Tiền chung quan đã bóc tem
    Quan rút ruột hết rồi đem cất hòm

    Quan bà chìa khoá tay hòm
    Tiêu xài xả láng chẳng mòn tí ti
    Ham chơi quan có đôi khi
    Quên cả tiền cất nhét bì mốc meo

    Công ty lại rất là nghèo
    Công nhân tháng tháng lương treo mà chờ
    Người phải nghỉ việc vật vờ
    Chế độ bảo hiểm, quan lờ kệ bay

    Bảo hiểm mà giỏi mà hay
    Phạt tiền thì cứ thẳng tay tóm đầu
    Tóm đầu các quan lắm mầu
    Bắt nôn ra hết Thăng đâu mà chuồn?
    …….
    Vinashin hiện nay đang triền miên nợ lương, bảo hiểm của người lao động trong khi các quan vẫn lương cao lĩnh đều hàng tháng: Thăng Sự Tuyên đều cỡ triệu phú đô la

  29. QuangPhong said

    Xin lỗi đã trở thành phong trào thực sự mà Đ và NN ta không cần phải phát động.Ít có phong trào nào mà không phát động lại có kết quả rôm rả như thế.
    Cũng may mà TTg chưa từ chức. Chứ nếu không thì sẽ có phong trào từ chức. Mà khi đó thì Chủ tịch QH NS Hùng đã tiên đoán đúng : Lấy ai mà làm việc ????
    Trong cái……….. rủi lại có cái………………………..may !!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    • Bác Ba Phi said

      Vậy thì chúng ta cần phải cảm ơn đồng chí X mới phải đạo. Hề hề

      CẢM ƠN ĐỒNG CHÍ X

      Cảm ơn đồng chí X xì
      Đã không từ chức dân thì biết ơn
      Nếu mà đồng chí đâm đơn
      Các quan tiếp bước hết trơn người làm

      Đỉnh cao trí tuệ nước Nam
      Xin đừng từ chức, hãy làm càng lâu
      Đợi ngày dân chúng thộp đầu
      Lôi ra xử bắn vỡ đầu không xa.

      • Dân gian said

        ‘Phê và tự phê’ cũng hay! Các đồng chí chưa bị lộ trước đây nay lần lượt xin lỗi, nhận trách nhiệm chính trị hàng loạt.
        Khen Trọng Lú phát! Thế là tiến Bộ nhưng chưa đủ anh Trọng ạ! Phải làm sao cho những tên này phải từ chức mới cứu được Đảng. Nghị quyết 4 của anh có tác dụng như thế vì Anh làm gương rửa mặt hàng ngày. Nay Anh làm gương tiếp hay tưu chức quách cho bọn dưới nó học tập. Đừng lo sẽ không có người lãnh đạo đất nước. Anh chả kêu gọi người Tài ra làm việc đấy thôi. Anh còn ngồi đấy, bọn đệ nó còn ngồi đấy thì lấy đâu ra người Tài? Thế nhé! Mọi người sẽ không quên Anh!

      • locphan said

        Trời…thơ của Bác Ba Phi…hơi bị bạo lực…cách mạng…đó nha !!!

      • X sợ said

        X sợ nhất cắt mất cà
        Mất cà thì hết danh là Ba Dê
        Nên X chẳng muốn bỏ về
        Giữ cu (qu…)cho cứng để phê suốt đời

        Dân thì X đã nghỉ chơi
        Có anh Tàu khựa cho xơi cu (qu) rồi
        Tập Cận Bình đã ngỏ lời
        Khi nào Bình chán chẳng chơi, thì về

  30. BSJ said

    – Tự mê hoặc mình bởi khẩu hiệu của đối phương (RFA). Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: “… khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta, giết hại đồng bào chúng ta thì tôi cho rằng đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa. Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”.
    ——————
    Thích bài này của tướng Vĩnh. Cám ơn ông, một vị tướng, đã cất lên tiếng nói của sự thật, và khẳng định thật rõ ràng , mạnh mẽ : “….đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa”. – Rồi đây, ghi chép lịch sử VN giai đoạn này , vẫn sẽ như một dòng chảy không đổi , tiếp nối từ ngàn năm trước : “Thời….ngày…giặc Tàu đưa 60 vạn quân sang biên giới nước ta. Chúng thãm sát đồng bào và dân quân biên giới các tỉnh…” v.v. Nó vẫn như đoạn sử các thế hệ VN trước đã từng được học. Nền văn hiến 4000 năm của Việt tộc, vẫn như thế, mang trong nó những dấu ấn “thông thường” về lũ giặc phương Bắc” ,không chút khác biệt lịch sử nào về lũ ngoại xâm muôn đời ấy !

    TQ vẫn luôn là tai họa ! Hỡi nhân loại , vạn lần xin đừng để TQ thò tay vào quốc gia mình ! Lịch sử của bọn ác thú TQ có “văn hóa ăn thịt người” ấy, là lịch sử của loài ác quỷ ! Dân của chính họ , họ còn thản nhiên dùng xe tăng nghiền nát, thế thì những chủng dân khác lọt vào tay họ sẽ thế nào ?- Người dân Tây tạng đã dùng những cái chết đau đớn, lấy thân mình làm ngọn lửa cảnh tỉnh toàn nhân loại về hiểm họa TQ. Họ thật đáng thương và đáng khâm phục ! Nêu người dân các quốc gia láng giền của con “ác thú TQ”, không cùng nhau hợp sức để quyết tâm chống lại chúng và đồng bọn bán nước, lũ chúng sẽ hợp tác với nhau để gây tao loạn đau thương khó mà tưởng hết. Hoặc chúng, theo đuổi kế hoạch “dùng dân bản địa giết dân bản địa” như trong CCRĐ ở VN, hoặc chúng sẽ biến lãnh đạo một nước thành “cổ máy chuyên giết người đồng chủng” , tàn sát chính đồng bào mình, sọ người dân nước ấy sẽ chất cao như núi, như Polpot ở Cambodia !…
    “Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
    Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ…”
    Với lịch sử TQ, và VNchuyện ấy đúng trong nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bọn lãnh đạo TQ không có sự thương xót hay tình người. Ngay cả trong thế giới hiện đại, chúng vẫn thay nhau “bào chế thuốc độc” cung cấp cho dân của chính chúng, và cho cả loài người qua mọi thứ mà con người có thể phải đụng đến ! Người VN hàng ngàn năm cảnh giác đề phòng nhưng vẫn có những lúc chìm nổi trong lịch sử, bị giặc khống chế và ra tay hết sức tàn nhẫn!

    Và câu nhận định của tướng Vĩnh lại một lần nữa đúng đắn: “ Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”. Là người Việt, luôn cứ phải thanh toán trước hết bọn bán nước sau sẽ đến ngoại thù !

    • ơn said

      Thưa tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và bác BSJ: Cũng cần phải phân biệt xem ai là người biết ơn TQ. Nếu miền Bắc không có chế độ cs thì chưa chắc đã cần TQ giúp súng đạn lương thực để đánh chính quyền miền Nam. Ngay cả người dân miền Bắc một thời ăn lương thực TQ thì cũng phải bỏ xương máu phục vụ cho chế độ miền Bắc thôn tính chế độ miền Nam. Tóm lại chỉ có quan chức cs là mang ơn TQ và nợ TQ. Đến khi TQ đánh VN năm 1979 thì đến ngay cả quan chức cs nếu có liêm sỉ thì cũng phải thấy rằng:” … khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta, giết hại đồng bào chúng ta thì tôi cho rằng đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa. Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”.

      • Khách said

        Những thằng đang bán nước…không phải là những thằng có đạo đức đến độ biết ơn bọn TQ ngày xưa giúp CS VN súng đạn đánh Mỹ đâu.
        Tôi nghĩ chúng chỉ nghĩ đến hiện tại, lo đến tương lai của chúng.
        Chúng đinh ninh rằng không có Trung Cộng, chúng sẽ không tồn tại, đơn giản thế thôi. Đừng kết tội “đồng chí X” tham quyền cố vị, thằng chó nào cũng thé hết.
        Không có CN XH, CN CS nào hết, chỉ có mỗi Chủ nghĩa Bám Đít Tàu Cộng, cả lũ chúng nó đang phủ phục dưói chân bọn Tàu.

    • BSJ said

      Hiểu ý bác, nhưng xét thiệt hơn, em cho rằng trong hoàn cảnh hiện tại, khi TQ “leo thang khiêu khích” bộc lộ rõ dã tâm độc chiếm bằng được biển Đông, lãnh đạo CSVN “nín lặng khó hiểu” như thế này, VN chúng ta cần rất nhiều , nhiều nữa những tiếng nói cảnh tỉnh mạnh mẽ trong quân đội , từ những người có các ảnh hưởng nhất định ! Hy vọng bác đồng ý ?

      Những trò “ gian xảo” gần đây của bè lũ họ Tập, rất không nên coi thường. Bác không nản thì em xin thử “vỉa hè” chuyện hệ trọng này xem sao, thử bàn xem , trước kế hoach leo thang để “dương Đông kích Tây và …hút dầu biển Đông” của TQ, CSVN sẽ làm gì ? Và chuyện gì sẽ đến ?
      :
      Có lần đã còm, vấn đề của TQ từ lúc lâm vào cơn “phát triển” qua nóng đến nay vẫn là …Năng lượng ! Khát năng lượng, TQ mon men đi về Trung đông, lập tức Mỹ & Âu co giò đá bộp, hất văng ra. TQ nổ lực duy trì độc tài ở Mianma cũng để “hít” chút khí đốt sống cầm chứng, nhưng Mỹ rốt cuột củng thúc đẩy Dân chủ tại Miến, lại đá TQ văng ra cái bộp ! Hic, Đá xong Mỹ xóa nợ, bỏ cầm vận, Obama vội sang thăm và đề nghị tập trận với Mianma …Nay thì dân Miến đang biểu tình chống các Công ty TQ …He he ! Thằng mập TQ tham tàn đang bị bao vây dần…! Chả trách chúng nổi khùng, làm liều, huy động quân đội đe dọa lân bang, chế tạo vũ khí ào ạt, quảng bá hù dọa ầm ỉ …Tất cả chỉ để mang dàn khoan “khủng” ra biển Đông tranh thủ hút lấy chút dầu. Ha ha ! Hộ chiếu lưỡi bò rồi khám tàu, cắt cáp tàu BM của VN sáng nay, hoành hành bá đạo trên biển Đông như thế cũng chỉ một mục tiêu : Giành lấy năng lượng, TQ quả thức đã khát lắm rồi !
      BaSam có điểm : “ Việt Nam và Myanmar nhất trí quan điểm về biển Đông” (NLĐ) – Tư Sang đi chuyến này có lẽ là để liên kết với “cái nguồn khí đốt Mianma”, nhằm đối phó với “anh trai TQ” ( Lê Duẫn) là chính. Bạn Sang chắc không rỗi để lo chuyện “cách mạng hoa Sen” đâu ạ ! Vừa không phải mục đích chính, vừa hại nền “độc tài, toàn trị” của đảng ta, Sang hổng chịu làm đâu ! – Tuy nhiên hy vọng, Sang là người hiểu tình thế ? “… nó bắt đầu tự cho quyền “khám tàu thuyền” và cắt cáp tàu thăm dò của VN nữa rồi kia anh Tư! Ráng xin được tập trận chung với Mỹ và Miến đi Sang ui !..Chuyện này gấp đấy !”

      Có lẽ chiến tranh là khó tránh ! Hiện nay, đối với CSTQ ( và cả CSVN) có một thứ “nguy cấp” hơn Năng lượng : “lòng dân TQ” ! Họ Tập ý thức được oán khí bốc lên từ dân đã dữ dội như thế nào, hắn rành lịch sử Tàu, nên lo lắng ra mặt, ráo riết cảnh tỉnh BCT TQ về nguy cơ ấy. Họ Tập sử dụng những luận cứ nặng nề , sát rạt, không cần che dấu : “…ông Tập đã vượt lên những phát biểu nhàm chán khi ông đặc biệt cảnh cáo rằng tham nhũng tăng lên “sẽ đương nhiên đưa Đảng và Nhà nước đến chỗ diệt vong”. Đi xa hơn, ông Tập còn tham chiếu trực tiếp đến Mùa xuân Ả rập cho thấy một ý thức ngày càng lớn về chính mối đe doạ tức thời ….Thật vậy, có hai nét trương đồng giữa bối cảnh trong nhiều nước Trung Đông và Trung Quốc đương đại – BẢN CHẤT TOÀN TRỊ của các chính quyền và tham nhũng thâm căn…”.( Viết đến đây mới nhớ, đọc mà quên nhắc “Nhà báo ta” nào đó về bốn từ “ Bản chất toàn trị”…nằm chình ình trên báo đảng ! Hic, dù là dịch lại, cũng nên “cẩn thận củi lửa” nhà báo ơi ! ).

      Không chắc CSTQ đi trọn “con đường bành trướng” trước khi dân nổi lên vì đói nghèo, bất công và đàn áp ! Nếu chúng cố đi, thì có lẽ vì buộc phải thúc đẩy âm mưu “lùa dân TQ vào cuộc tàn sát” trước khi dân TQ lùa chúng xuống cống ! Tránh nội loạn lật đổ , thường nhất là chủ động, kích động “nạn ngoại xâm” ! Phát động chiến tranh lôi kéo người dân và quân đội về hướng đó, phải chăng đó là nguyên nhân chính của việc “leo thang bá quyền” rất hệ thống gần đây, cũng như chúng đang bắt đầu tôn vinh ( nhường ăn cho ) các nhân vật của Quân đội ? Nếu nỗi lo sợ và mục đích của “hai nước anh em” giống nhau, e rằng sẽ có chiến tranh biển Đông ( không loại trừ cả trên đất liền). E rằng “ Kình ngư hải ngoại huyết lưu hồng” có lẽ sẽ xảy ra ? . Nếu vậy, giữa TQ và VN, đó có thể là một cuộc chiến quy mô vừa , chỉ đủ để đánh lạc hướng cả hai dân tộc và duy trì thêm nên “độc tài toàn trị “ của CS một thời gian nữa ( Phành quang Thung còn đó , em e rằng VN sẽ mất nốt các đảo sau cuộc chiến?!) – Bây giờ hãy chú ý xem những diễn biến “chuẩn bị” của nhiều bên liên quan. Nhất là hãy xét kỹ những biểu hiện tính toán lợi, hại của bọn lãnh đạo TQ. Gốc để khống chế , chiếm lợi thế trong chiến tranh biển Đông phải là cảng Cam Ranh . Ai sẽ đống quân ở đó ( Nga, Mỹ hay CSVN sẽ dâng nốt cho TQ ? )

      Quân nhân VN ! Xin hãy bảo trọng, và hết sức cẩn thận với bọn chỉ huy dưới trướng tên bán nước hèn hạ họ Phùng !

      • ơn said

        OK với bác! Bác phân tích rất hay và đầy đủ. Tại sao những vấn đề ấy cỡ “chính chị” sơ cấp như mình cũng hiểu mà các gsts Mác Lê lại không hiểu nhể?
        Xin cám ơn bác

  31. Khánh Tường said

    Đảng cs VN như ông bố của gia đình, một ông bố không những khốn, nạn, tàn bạo, lười biếng mà còn luôn ăn cắp tiền do vợ, con kiếm được bằng mồ hôi, nước mắt để thỏa mãn vui thú cho riêng mình. Thằng hàng xóm nắm được thóp của ông bố này nên thỉnh thoảng lại gọi sang rượu chè và thả cho một món tiền để càng đắm mình trong những cuộc vui chơi bệnh hoạn. Hết tiền thì sẽ hết các thú vui nên mỗi khi thằng hàng xóm mò sang cưỡng hiếp vợ mình thì lão bố này còn dùng cả hai tay bịt miệng để vợ không la được. Trong vườn có mấy cây ăn quả, mỗi khi lũ con thằng hàng xóm mò qua thì lão bố này lại xua đuổi mấy đứa con đi chỗ khác để tụi con lão hàng xóm tha hồ trèo cây, hái quả. Khi lão hàng xóm đánh con mình thì lão lại khuyên nhủ bọn nó là có thương, có yêu mới cho roi vọt. Thằng bố đểu cáng và khốn nạn như vậy thì có đáng sống nữa không???

    • đồng hương said

      Không nên ví đảng là ông bố của gia đình. Tư duy như vậy dễ dẫn đến nhiều sai trái.

  32. NamKha said

    Cảm ơn bác Chênh đã có bài cảnh báo nguy hại khi vay tiền của Khựa. Tuy nhiên nói bác bỏ quá cho: bài viết của bác còn chung chung, cảm tính, chưa có những lập luận, phân tích sâu.

    Rất mong các bác tiếp tục viết bài cảnh báo dư luận.

    Kính

    http://webwarper.net/ww/~av/huynhngocchenh.blogspot.com/2012/12/ta-oi-cho-nhan-tien-tau.html

  33. anhvan said

    “Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Myanmar kinh nghiệm xây dựng pháp luật”
    Tui đọc tin mà muốn độn thổ… Hic, VN đâu có pháp luật mà đồi…. chia sẻ với Myanmar. Ở VN toàn là luật.rừng… rú (Híc, sở dĩ tui thêm chữ rú vì nó kinh tởm hơn cả luật rừng)
    Xấu hổ quá!

    • Dân đen SG said

      Nói cho đúng thì VN cũng có luật. Nhưng bọn cộng sản không dùng mà dùng luật rừng, dù luật cũng do chính bọn chúng soạn ra.
      Ví dụ: Luật hình sự cũng có qui định về tội tham nhũng, hối lộ. Không hề có qui định nào nói là phải thông qua đảng, chính quyền. Nhưng trên thực tế thì muốn xử một tên quan nào cũng phải “xin” ý kiến của đảng, rồi đảng “duyệt” thì mới được xử. Vậy nên mới có chuyện đồng chí X sai phạm khổng lồ, bắn 10 lần chưa đủ, thì đảng phán “không kỷ luật”.

  34. bp said

    bây giờ có phong trào thi đua xin nhận lỗi trước nhân dân,các xếp thi nhau nhận theo gương đồng chí x,vì nhận xong là chìm xồng nên kg sao,để xem sau có phong trào xin nhận tội không,vì nhận tội là phạm pháp là phải xử,kg biết lúc đó các đồng chí có máu xung phong nhận kg nhỉ

  35. Bác Ba Phi said

    Tôi biết tên Hoàng Mai này thay thế cho Hai Mập trước đây, nhược điểm của Hai Mập là thường quăng lựu đạn rồi bỏ chạy, post còm tuyên truyền định hướng xơ cứng, nên bị phản tác dụng, còn tay HM này áp dụng chiến thuật linh hoạt cương nhu phối triển, nhưng dù có kín kẽ đến đâu cũng có lúc bị hở sườn, câu của bác khách nêu ra chính là câu nói cửa miệng của bọn cs tuyên giáo không lẫn vào đâu được “mình không nên tạo thế đối nghịch cho mình, hai bên cùng rắn thì kiểu gì cũng thằng vỡ đầu, thằng mẻ trán, còn kẻ ngồi ngoài ngư ông đắc lợi”.

    • Thank bác đã chỉ mặt đặt tên chúng nó – Nói nói trời nói biển gì…. thì cũng không thể lấy sự thật và kết quả việc làm của CSVN để minh chứng hay biện minh cho hành động của chúng và đang khua môi múa mép hàng ngày để lừa đảo nhân dân vốn bị chúng thuần hóa suy nghĩ một chiều theo chung lâu nay.

      • Khách said

        Chỉ vì nó có súng đạn, có nhà tù thôi bác.
        Bác thấy vụ đầm Cống Rọc nó xua quân vãi đạn, ủi sập nhà, bắt tù chủ nhà để cướp.

    • Thuỷ said

      Hoàng Mai là người ngoài hành tinh, vì nói cái gì mà quái đãng, không hợp thời đại, nên tôi ít có đọc.

    • Khách said

      Đọc đi đọc lại mãi, hình như điều bác Hoàng Mai muốn nói với mọi người là:
      Phải có “tâm linh”, phải có “duyên” như bác Hoàng Mai, mới hiểu được “sự thật vĩ đại” là : cứt của Bác Hồ cũng…rất thơm ???
      Không biết có đúng thế không h…@ bác Hoàng Mai?

      • Hoang Mai said

        […]la cứt từ lâu rồi nên đất nước mới ra nông nỗi này. Mình chỉ ra cho mọi người thấy nó thơm chỗ nào để đất nước khá lên thôi.

  36. montaukmosquito said

    Đọc bài của bác Hà Sĩ Phu và lời bình của bauxite vn mới thấy tư duy kinh khủng của chí thức nhà ta trong công việc thảo bản tuyên bố/kiến nghị (lại kiến nghị!). Đây là những tư duy của các chí thức soạn thảo bản tuyên bố/kiến nghị, không phải của bác Hà Sĩ Phu .

    1- Tư duy đầu tiên của họ vẫn là “sát cánh”, chỉ khi dư luận phản đối rồi mới sửa

    2- Ban soạn thảo phải trần tình với bạn bè rằng “văn bản phải thật mềm mới ra đời được”. Tại sao phải thật mềm ? Lắc đầu với các bác . Mềm thì kêu gọi được ai, ngoài sợ phản ứng của chính quyền .

    3- Những trao đổi, góp ý mới đây nhất trong hàng ngũ trí thức ký vào bản Tuyên bố 25-11-2012 (xem http://www.boxitvn.net/bai/42994http://www.boxitvn.net/bai/43021… ) Chạy tội cho bản tuyên bố/kiến nghị, vì ngoài bài đầu tiên chỉ ra cái lỗ to tổ bổ, mà không phải cái lỗi to nhất, bài thứ 2 lại tạo ra thêm cái lỗ mới . Chồng 2 cái vá trụng mì với nhau đi múc nước lèo . Yep, cái gì cũng phải cần thời gian, kể cả thời gian vô ích .

    Có 1 vài luận điểm -không phải của bác Hà Sĩ Phu- mà tôi hoàn toàn không thể đồng ý .

    1- Muốn chống xâm lược ắt phải có sức mạnh quốc gia trong đó có quyết tâm của Nhà nước, của quân đội.

    Ý này gần đúng và không đủ . Gần đúng vì đúng là cần sự quyết tâm của nhà nước . Không đủ ở chỗ nhà nước nào không quyết tâm, ta có thể thay bằng một nhà nước quyết tâm hơn .

    2- Tại sao phải xin phép biểu tình ? Ta có xin phép yêu nước không ? Nhà nước này “quyết tâm” không cho biểu tình, thậm chí “quyết tâm” dập tắt biểu tình thì sao ? Ta sẽ ngồi ỳ đó mà viết kiến nghị xin biểu tình ? Thế nhà nước “quyết tâm” trù dập những người viết kiến nghị xin biểu tình thì sao ? Ta sẽ viết “kiến nghị xin phép viết kiến nghị xin phép biểu tình”, và cứ thể tiếp diễn ad nauseam et infinitum? Ông Lê Hiếu Đằng đề nghị một giải pháp là nhà nước hoặc mặt trận tổ chức biểu tình trong cái vá trụng phở No II. Ông ta hoàn toàn mất trí . Yêu nước kiểu này có định hướng của nhà nước và mặt trận!

    • montaukmosquito said

      3- phải chấp nhận nhiều điều chưa như ý để “tập trung vào kẻ thù chính”. Giời ạ, tôi lấy lời bác Hà Sĩ Phu để mọi người xem kẻ thù chính là ai nhá .

      nhà nước có chống Tàu xâm lược đâu mà đòi “sát cánh”? Sát cánh để cùng chống xâm lược bằng cách ôm hôn, để cùng tự trói chân trói tay bằng 16 chữ vàng-4 tốt, để cùng hứa với quân xâm lược ngăn cấm biểu tình ư, để cùng tự nguyện hạ tầm quốc gia để giao du với một tỉnh miền núi Quảng Tây, cùng nâng hai tay kính cẩn, cùng phấn chấn múa ca mừng tình hữu nghị “chưa bao giờ tốt như bây giờ” ư, cùng nhắm tịt mắt để ru ngủ nhau “tình hình biển Đông không có gì mới”, cùng nhẫn tâm đục bỏ những dòng chống xâm lược của ông cha ra khỏi những văn bia lịch sử…ư?

      Và cho rõ nữa

      giữa “ngoại xâm” và “nội xâm” (nội xâm kẻ xâm lược ở bên trong tức kẻ bán nước) thì đâu là kẻ thù chính, giữa quân địch bên ngoài với kẻ mở cổng thành thì đâu là kẻ thù chính? Cũng ví như trong nhà có kẻ đã bí mật đem “dâng” thì thằng hàng xóm đểu giả đâu cần phải “cướp” nữa, cứ hòa bình hữu nghị như không, một ngày như mọi ngày, diễn biến như vậy thì ai là kẻ chính đây? “Ngoại thù” tám lạng thì “nội thù” cũng dư nửa cân, e sợ nội thù thì làm sao giữ nước?

    • montaukmosquito said

      Như vậy, không khó lắm để đoán ra những “giằng xé” của mớ chí thức soạn bản tuyên bố/kiến nghị này . Đây là sự giằng xé giữa vận mệnh của đất nước và lý tưởng phụng sự đảng Cộng Sản, gắn liền với những quyền lợi đang được hưởng, và song song với những hậu quả nhãn tiền của việc đối mặt thẳng thừng với chính quyền . Và họ biết rõ chính quyền này đang đưa dân tộc và đất nước tới họa diệt vong .

      Họ hiểu rõ im lặng có nghĩa đồng lõa với tội ác, và họ cũng biết rõ luôn có một khoảng đệm an toàn giữa im lặng và hậu quả từ việc lên tiếng quá nhiều . Để lương tâm thanh thản và thể xác an toàn, khoảng đệm đó là toàn bộ khu hoạt động của họ . Rõ ràng không ai bắt tội được họ vì họ cũng đã lên tiếng . Cùng lắm họ sẽ chống chế, sức chúng tôi chỉ có thế .

      Tôi không cho mình quyền phán xét .

      • Cười said

        Tất cả đã (rõ) như ban ngày

        Chí thức cần sống những ngày tình tang

        Thi thoảng họ phải la làng

        Cho thế giới biết con đàng họ đi

        Chí thức chạy, chí thức đi

        Đồng chinh rơi xuống, tức thì nhặt lên !

        Ngoài kia có con kên kên …

    • montaukmosquito said

      Một nhận xét nho nhỏ

      Những tương tác giữa đảng CS Trung Quốc và đảng CS vn không khác gì giữa đảng CS vn và chí thức vn, giữa chí thức vn với dân chúng vn, theo chiều từ trên đi xuống .

      Đảng CS TQ phát ra những lời tuyên cáo tầm bậy và nói láo để lấp liếm những lời tuyên cáo tầm bậy đó, đảng CS vn trả lời yếu ớt và nói láo như để đối phó với dư luận trong nước hơn là đối với sự áp đặt của đảng CS TQ, hành động thật sự thì có vẻ “tình trong như đã, mặt ngoài cũng chả còn e”. Chí thức vn nhận rõ sự dối trá của đảng CS TQ, nhưng lại hành xử yếu ớt đối với đảng CS vn, thậm chí tin cả những lời nói láo hào phóng của đảng vn . Khác ở chỗ “tình trong như đã, mặt ngoài (vẫn) còn e”, vì khoe là ăn lộc nhà nước -ok, thì “cha ông”- nói điếu ai tin . Những lời tuyên bố yếu ớt đó là để đối phó với dân, và để chạy tội hơn là để làm gì khác .

      Dân thì nhận ra sự dối trá của đảng CS vn, nhưng lại tin lấy tin để chí thức .

      • said

        Trí thức là một danh xưng có vẻ khiên cưỡng đối với người Việt. Lịch sử của cái “4000 ngàn năm” này thường gắn và tạo bởi sức mạnh võ biền hơn là trí tuệ, do đó ở phương Đông có một “giai tầng” hoạn quan, thư lại vô nghĩa, nó là cái chổi phất trần của đám cai trị theo kiểu phương Đông và trộn lẫn sự nghiệp “vĩ đại” của những kẻ mang sứ mênh thế giới “đại đồng”. Và cái hậu “hoạn quan ” đó có thể là :”trí thức đối lập trung thành” vv…

        Trí thức “Việt” là một phạm trù đầy phức hợp và phức cảm, nó có thể là tập rỗng, hư ảo và thực sự là khó phân tích. Hy vọng không là thế !

  37. D.Nhật Lệ said

    Dù sao cũng nên cám ơn bác Hoàng Việt Thắng về tin ngư dân miền Trung trước khi ra khơi đánh cá được căn dặn là phải tránh xa tàu của Tàu cộng.
    Đó là một thông tin rất hữu ích cho những người còn ngây thơ tin tưởng vào giới lãnh đạo hiện nay vì nó giúp người dân kiểm chứng sự kiện bằng cách đối chiếu với thực tế tình hình VN.ta (đang mất dần chủ quyền biển đảo vào tay TC.).
    Từ Thượng tướng làm phó Quốc Phòng mà còn nói không xử dụng quân sự ở Biển Đông đến tướng
    đứng đầu QP.một mực ghi tạc công ơn TC.mới…cướp được miền Nam thì họ đã đầu hàng rồi ! Đó là
    chưa kể ngài Tổng bí ra lệnh…đừng để Biển Đông gây khó khăn cho quan hệ với Tàu cộng v.v.

  38. locphan said

    XIN LỖI TRỞ THÀNH MỐT THỜI THƯỢNG CỦA QUAN CHỨC VIỆT NAM HAY LÀ TRÒ MỴ DÂN? (QLB). Coi chừng sau này lại nghe: Xin lỗi vì chúng tôi đã bán nước!…theo em thì…đây là câu nói hay nhất trong ngày !!!

  39. Tiểu Điền Địa said

    Bọn cộng sản “rác rưởi” Bắc Kinh gia tăng căng thẳng tình hình Biển Đông trên biển,trên “hộ chiếu” nhiều ngày qua đối với nước ta,đang xôn xao lao đao như vậy mà “Thái Thú – Tượng đái Phành Quang Thung” chỉ cắm cúi “nâng bi” cộng sản “rác rưởi” Bắc Kinh,quên cả tên nước,tên dân,tên quân đội – Rõ ràng lãnh đạo quân đội của đảng đã đầu hàng bành trướng Bắc Kinh. Hỡi nhân dân Việt Nam,ai có con em đang tại ngũ hãy mau mau gọi về,quyết không theo Tượng đái Phành Quang Thung,tránh nhục lây.

  40. còn gì nữa đâu mà khóc với sầu said

    Việt Cộng chỉ có 3 triệu đứa, trong đó đa số là già nua, hoặc còn trẻ thì bụng phệ đi không nổi.

    89 triệu dân VN không phải Việt Cộng chỉ cần bu lại tạt nước mắm lên đầu chúng, 30 tạt 1, thì Việt Cộng đủ sặc mà chết.

    Thằng nào xuống thu thuế, dân tạt thằng đó. “Không đóng thuế nếu không có người chúng tôi trong Chính phủ”, đơn giản như vậy.

    Việt Cộng kéo xuống, thì dân đoàn kết chống lại, không đóng thuế, thế thôi, chứ chẳng phải hại gì ai mà sợ mang tội.

    Việt Cộng làm gì được, ví dụ dân toàn 1 tỉnh Đồng bằng sông Cửu long ĐỒNG LÒNG KHÔNG ĐÓNG THUẾ?

    Tôi mà có đông người như Việt Tân, thì sẽ vận dụng đường lối này.

    ———————-

    Nay, nông dân riu ríu đóng hơn 35 loại “phí tự nguyện”, trồng ra 100 giạ, đóng “tự nguyện” hết 90, vậy mà cũng đóng, trong khi 1 tỉnh vùng ĐBSCL thì còn đông nông dân hơn toàn bộ số đảng viên ĐCS toàn quốc.

    Phải nói cho họ biết: các ông bà KHÔNG việc gì phải đóng quá nhiều như vậy, và tiền này vào các tên quan chức loại như thằng đánh cờ tướng – dỡ ẹt – mỗi bàn mấy tỉ, trong khi các ông bà làm sụm xương sống, tính ra mỗi ngày mấy ngàn bạc.

    Nói cho họ biết, các ông bà kiếm 1 ngày vài ngàn, thì phải làm 1000 năm mới bằng thằng quan đó đánh 1 bàn cờ.

    Nói cho họ biết, không cần phải gả con đi Hàn quốc cho bị đánh đập chết, chỉ cần KHÔNG ĐÓNG THUẾ là các ông bà có tiền khá thoải mái rồi.

    Nhà nhà không đóng, người người không đóng, thằng Việt Cộng dám làm gì?

    ———————-

    Thằng nào xuống đòi tiền “tự nguyện”, các ông bà ít thì tạt nước mắm, nhiều thì vác rựa rượt nó, coi còn thằng nào dám xuống đòi tiền?

    Việt Cộng dám giết nông dân nguyên 1 tỉnh hay không?

    ĐBSCL chỉ cần ngưng đóng gạo cho Việt Cộng, là miền Bắc đói ngay, vì ngoài Bắc đâu làm gì ra tiền, ra gạo, toàn bộ là ăn ké miền Nam.

    Miền Nam bỏ rơi, miền Bắc chết đói ngay lập tức.

    Khi đó, đồng bào miền Nam no ấm, do không đóng thuế, miền Bắc đói rã họng, họ sẽ chống Việt Cộng, và họ chống rất hăng.

    Không phải vì dân chủ gì ráo – họ không biết, không quan tâm – nhưng vì chính chén cơm họ, cả Nam và Bắc đều sẽ chống Việt Cộng vì chén cơm.

    ———————-

    Việt Cộng rất yếu thế, NẾU đồng bào đồng lòng, thì Việt Cộng thua ngay.

    Đừng làm con voi sợ hãi, hãy giật tung xiềng xích, nó không chắc như đồng bào nghĩ, mà đồng bào cũng chẳng thiệt hại gì đâu, và còn có lợi rất nhiều.

    Chỉ cần 1 chút CAN ĐẢM giật tung, thì sợi xích Việt Cộng sẽ bị gãy ngay, ngay tại mắc yếu nhất.

    Đó là mắc xích KINH TẾ.

    Dậy mà LÀM NGƯỜI, hỡi đồng bào ơi!

    • Tiểu Điền Địa said

      – Gay ở chổ “ĐỒNG LÒNG”. Cái lòng cái ruột vốn sanh ra không thẳng,nó quanh co lắm,yếu điểm ở chổ này,thành thử mới khổ rứa đó. Phải có hàng ngàn Cù Huy Hà Vũ,Trần Huỳnh Duy Thức mới được. Lý Thái Hùng cũng được,nhưng mà ở xa quá.

  41. locphan said

    TQ ‘coi trọng’ tự do đi lại ở Biển Đông (BBC)…đúng là cha nào, con đó ! Mấy thằng con của nó (thái thú) ở VN cũng bố láo : “…xét xử công khai hay…VN không có tù nhân chính chị…v…v..! “

  42. A tòng said

    Zang sơn của chung của riêng
    Ai làm đại diện cần tiền bán đi

    Còm sĩ tuyền quân nhà tùy
    Là lối vậy, zưng tức thì theo Mao

    Ngày xưa theo Tây ào ào
    Chém nhau với bọn cần lao nước nhà

    Đã sinh là kiếp còn gà
    Cùng mẹ vẫn đá để và miếng cơm

  43. DATNUOCTOI said

    Nghẹn!

  44. Mọt doanh nhân said

    CÓ NÊN CÓ QUỐC HỘI KHÔNG NHỈ?
    Doanh nghiệp phá sản hàng loạt, Ngân hàng ôm hàng triệu tỷ nợ xấu, tham nhũng trong hệ thống Ngân hàng rõ như ban ngày, ai cũng biết mà không thể kỷ luật nổi một thằng tham nhũng và phá hoại như Bình ruồi

  45. Bến đời said

    Thời gian này toàn nghe mấy ông Tướng, Tá quân đội nổ ùng oàng ăn mày dĩ vãng trên VTV1. Hic, các ông ấy vẫn đương chức nên bị điếc và mù có định hướng hết rồi, nếu không bị tật nguyền như vậy thì cũng hảo hảo hết rồi. Họ có còn thấy nhục, thấy ngượng mồm khi là người lính mà không bảo vệ được bờ cõi, bảo vệ được nhân dân?

  46. Hà Văn Thịnh said

    Nghe ông HM nói mà tôi – dù cố nén đến mức có thể, vẫn muốn phát điên! Những mánh lới ngoại giao, ông không đủ trình độ để góp ý với người như Cụ Vĩnh. Ông nói rằng trong lãnh đạo có người tốt, kẻ xấu; thế ông không hiểu chính sách nhất quán, KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI CỦA CHỦ NGHĨA BÀNH TRƯỚNG ư (ông HM viết trướng thành chướng)? Vùi dập VN đến tận cùng, đến thân tàn ma dại là mục đích duy nhất của chủ nghĩa bá quyền – vì thế, VN không còn đường lùi, lùi nữa là tự sát!
    Ông định GÀI BẪY Cụ Vĩnh chăng khi nói Cụ nên chỉ mặt đặt tên chế độ bù nhìn, bán nước: “Nên tập trung vào chính phủ bù nhìn. Chỉ mặt điểm tên từng thằng làm tay sai cho Tàu”. Phát ngôn câu này mà ông không bị bắt chứng tỏ ông là người của CAM cài vào để phá hoại lòng yêu nước. Tôi mà viết thế thì die lâu rồi! Kính đề nghị ABS đừng cho những cái còm loại này xuất hiện nữa. Vận nước đang ngàn cân treo sợi tóc, để những kẻ như thế “bắt bẻ” thêm đau buồn. Nếu bọn Tàu nó khám nhà ông HM, trục xuất cả nhà ông ra khỏi miếng đất ông đang ở (y như TQ đang làm bây giờ ở Biển Đông), ông có lựa lời mà nói để lừa lẫn nhau, nữa không?

    • TPham said

      Có lẽ bác Thịnh và vài bà con ở đây có quan điểm tương tự bác nên bình tĩnh để suy nghĩ tới mấy điều:

      Tranh luận tự do, có văn hóa. Một khi đòi phải ngăn chặn một người khác mà thiếu cơ sở thuyết phục thì chính mình lại mắc vào cái dở như bộ máy tuyên truyền của chính quyền mình vẫn thường phê phán.

      Khôn ngoan, tỉnh táo. Khi cho là có người cố tìm cách chọc giận mình và mọi người, thì nên tránh để mắc bẫy của người ta, đừng quan tâm nữa.

      Những người có thú vui cố tình chọc giận người khác thường rất khoái khi có kẻ mắc bẫy, sẽ chán khi không được quan tâm.

      Nếu không phải là người ta có ý xấu chọc giận người khác, mà lại có lập luận rành rẽ, dù có mang một tư duy cổ lỗ đến ngu xuẩn thời nay hiếm ai có, thì mình có thể bình tĩnh tranh luận. Thấy không đủ bình tĩnh tranh luận vì cho là lối suy nghĩ của người ta quá ư trì độn khó thay đổi thì lờ đi. Nóng nảy sẽ làm cho người ta lại tự huyễn hoặc bản thân, tưởng tài ba quá không ai tranh luân nổi.

      Nếu thấy trong ý kiến của người ta có ý đồ xấu thì cứ bình tĩnh vạch ra. Không bình tĩnh được thì lờ đi. Thế thôi.

      • Hà Văn Thịnh said

        Tôi biết điều bạn nói nhưng vì không thể văng tục được nên chỉ có cách “giải pháp đỉnh cao thiên tài” đề nghị rứa cho đỡ tức đi thôi…

    • DATNUOCTOI said

      Thầy đừng để một bộ óc, một trái tim như thầy phải mệt mỏi vì một vài cọng cỏ dại. Thầy nhé!

    • KL said

      Phất tay áo mà đi, sá gì một vài cọng cỏ dại mọc hoang vệ đường bác Thịnh ui!

      • Bác Ba Phi said

        Tôi biết tên Hoàng Mai này thay thế cho Hai Mập trước đây, nhược điểm của Hai Mập là thường quăng lựu đạn rồi bỏ chạy, post còm tuyên truyền định hướng xơ cứng, nên bị phản tác dụng, còn tay HM này áp dụng chiến thuật linh hoạt cương nhu phối triển, nhưng dù có kín kẽ đến đâu cũng có lúc bị hở sườn, câu của bác khách nêu ra chính là câu nói cửa miệng của bọn cs tuyên giáo không lẫn vào đâu được “mình không nên tạo thế đối nghịch cho mình, hai bên cùng rắn thì kiểu gì cũng thằng vỡ đầu, thằng mẻ trán, còn kẻ ngồi ngoài ngư ông đắc lợi”.

    • Hoang Mai said

      Mình không hiểu tại sao bác lại cáu với mình tới vậy. Những điều mình nói là đúng mà. Bác không nghĩ là chỉ cần dơ tay một cái. Mỹ với Nga nhảy vào ngay lập tức. Thằng Trung Quốc với mình còn dễ đối phó hơn. Sự khôn ngoan cẩn trọng và chắc chắn lúc này theo tôi là điều tối cần thiết. Người dân phải tham gia với nhà nước, cùng gánh trách nhiệm, ví dụ như kiến nghị của các các nhân sỹ mới đây, hay phải thể hiện dứt khoát hơn, mạnh mẽ hơn nhưng nhất định là phải tránh kích động. Đấu tranh phải bài bản. Nói cho cùng ra muốn gì thì muốn vẫn phải có đầu, có người thống soái. Bác có đứng lên lãnh đạo được không? Hay bác giới thiều cho tôi một ông xem nào. Chả có ai cả, vẫn phải là nhà nước. Người dân bằng cách này hay cách bày tỏ thái độ, trực tiếp hay gián tiếp tạo áp lực lên bộ máy nhà nước, bác nói trên mạng thế này cũng là tốt rồi. Kiểu gì báo Tàu chả có tin người Việt Nam phản đối một mớ động tác của Trung Quốc…. hình như bác mất bình tĩnh nên thiếu sáng suốt rồi. Ông Vĩnh có kinh nghiệm, ông Vĩnh già, nhưng không phải ông VĨnh là nhất, ông Vĩnh nói là đúng hết. Nên tôi nghĩ thế thì tôi nói thế. Tư Bản đang cuồng rồi. Khủng hoảng kinh tế 4 năm rồi chưa thoát được, đang ngày càng trầm trọng thêm. Chiến tranh diện rộng bây giờ là bọn nó mừng lắm. Biển Đông dậy sóng rồi, nên các nước Đông Nam Á thằng nào cũng rút hầu bao mua vũ khí, sắm tầu ngầm, mua tàu chiến, sắm máy bay chiến đấu. Những cái đó thế giới hòa bình sản xuất bán cho ai.
      Nhiều lúc cũng thấy lạ. Có lẽ mình đang đi ngược đường với mọi người chăng. Đi cùng đường thì không thấy mặt, hoặc bác hoặc mình thấy gáy nhau, chứ đi ngược đường thì híc! kiểu gì chả chạm mặt, dù bác đừng bên này, tôi đứng bên kia, đối diện thì vẫn tỏ mặt nhau như thường.

      • Bác Ba Phi said

        HM nói đúng rồi bọn tư bản thằng nào cũng đang giãy chết hết, tôi cũng đang thắc mắc là tại sao chúng giãy hoài từ năm này sang tháng nọ mà vẫn không chịu chết ? chỉ có bọn cộng sản, có lý tưởng có kim chỉ Nam, có thánh mác, lê, mao, hồ,dẫn lối là sống khỏe mạnh yêu đời thôi. Mà bây giờ dùng sang kim chỉ Bắc rồi thì phải ? Hoàng Mai tiên sinh có thể cho tôi biết chính xác là bọn tư bản khi nào chết được không, rõ khổ sống đến từng tuổi này mà tôi vẫn không biết tôi và bọn tư bản ai chết trước ai nữa. Được như thế tôi vô cùng kính phục và biết ơn HM lắm lắm.

        Chào quyết thắng !

        • Hoang Mai said

          Bác có đọc cái còm mình viết hôm qua không? trên thế giới có 4 nước cùng màu cớ,mà rất trùng hợp ở chỗ 4 nước này đều từng có giai đoạn theo đường lối xã hội chủ nghĩa. Mình nhìn quan chức My an ma mình thấy tội tội thế nào ấy. Mang tiếng một nước độc lập mà màu cờ cũng không giữ được thì còn làm cái quái gì.
          Việt Nam là cái gai trong mắt, nó mà để cho Việt Nam đi trọn con đường bình yên thì có mà loạn. Chả gì chứ mấy ông Châu Phi nghèo đói quanh năm là học tập ngay. Việt Nam thọ cho đến tận bây giờ chứng tỏ hồng phúc cha ông vẫn còn đấy ạ.

          Bác hỏi thì mình cũng không ngại trả lời

          Có 4 câu mình thuê người thêu vào một tấm vải đặt nơi trang trọng nhất. hà! hà!

          VIỆT NAM TRUNG TÂM CỦA THẾ GIỚI MỚI
          TRUNG QUỐC LỤI BẠI TỪ ĐÂY
          NƯỚC NGA THAY NGƯỜI LÃNH ĐẠO ” cái này mình chưa xác định được là pu tin hay là ai. Vì cái này có từ hổi mét vê đét làm tổng thống có dặn là phải cẩn thận với Nga. Mình viết thư gửi ông Triết lúc đó đang là chủ tịch nước, nhưng chắc là bưu điện làm thất lạc rồi.
          MỸ………..TƯ BẢN HẾT THỜI.

          Cái chỗ ‘………….’ thật lòng mình cũng không giám tin. Nên mình để lại cho mình, mang theo cho nó tiện. hì! hì!

          Mình chắc cũng chả còn sống được mấy nữa. Vận số chắc cũng hai mùa trăng nữa là hết. Nên nói ra để bác nghiệm hộ chứ không thì không nói rộng rãi thế này đâu.

          Bác cố gắng sống lâu lâu nhé. Tư Bản có hết thời thì cũng còn lâu, phải chờ có một mô hình xã hội chủ nghĩa được tổ chức thành công ở một nước nào đó đã. Lúc đó thế giới mới có cái gương để so sánh. Chúc bác sống lâu khỏe mạnh, hưởng lộc cha ông.

          Từ giờ đến cuối mùa trăng thứ 2 mình phải ghi lại cách để ai cũng có thể tự lập bát hương gia tiên, và thổ công để không còn bị thày bà nào bắt nạt. Lúc nào có thể bác muốn mình sẽ cho. Chờ đến lúc biến động tâm linh xong bác lấy ra mà dùng.

          Thân ái!

          • Bác Ba Phi said

            Chờ thằng tàu xây dựng thành công xong mô hình XHCN rồi ta mới bắt chước làm theo phải không ông HM? lúc đó núi liền núi sông liền sông, Việt Nam sẽ thành một tỉnh lỵ, hay một khu tự trị của TQ chứ gì. CNXH và lý thuyết cộng sản là sản phẩm tưởng tượng của mấy ông tổ cộng sản trong lúc túng quẫn bế tắc cùng cực. Ông HM định biễn diễn đàn này thành một sân khấu hề phải không ?

      • Dân đen SG said

        Tui góp ý với bác HM thế này,
        – VN không cần đối phó gì với ai cả mà so là “đối phó” với TQ dễ hơn so với Nga, Mỹ. Nếu ông thực sự đã từng biết về Mỹ, làm việc với người Mỹ, thấm nhuần tư tưởng tự do của Mỹ thì ông sẽ thấy nước Mỹ không bao giờ muốn xâm lược ai, mà chỉ truyền bá và phổ biến nhân quyền, tư tưởng tự do, độc lập. Đó là cái cơ bản phân biệt con người với con vật. Con người có thể khổ, nhưng phải bình đẳng, phái được quyền phát biểu, tự do tư tưởng. Có như vậy XH loài người mới phát triển. Chính Hồ Chủ Tịch khi đọc tuyên ngôn khai sinh nước VN DCCH đã trích dẫn những điều từ Tuyên ngôn độc lập của Mỹ, Hiến pháp 1946 của nước ta cũng đã xác định những vấn đề rất cơ bản về nhân quyền (mà nay bọn cộng sản đã xóa mất), QH đầu tiên của nước ta là QH đa đảng, dân chủ. ( Cái này chỉ trừ khi là bọn ăn lương Nhà nước, thực chất là tiền của Dân) mới cố tình không biết. Chính vì vậy, trọng lú đã tuyên bố VN đéo cần nhân quyền, đéo cần tam quyền phân lập, phải bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ lên trên Tổ Quốc, đéo cần sở hữu tư nhân đất đai …
        – Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là người lớn tuổi, có cống hiến thật sự cho đất nước. Những ý kiến của cụ, ông có quyền không đồng ý. Nhưng lời lẽ của ông chứng tỏ là kẻ mất dạy, hỗn láo. Kính lão đắc thọ, ông biết không?
        – Ông nên biết là bọn cộng sản cầm quyền hiện nay là một đám du côn, mất dạy không hơn không kém. Chỉ lấy ngay Cụ Hồ và chỉ 1 việc nhỏ ra thì biết: Cụ Hồ đã có di chúc, nêu rõ là khi chết phải đốt xác. Thế mà bọn chúng hiện nay vẫn không thực hiện di chúc (dù ai cũng biết không thể nào có chuyện ướp xác vĩnh viễn). Theo luật, những kẻ không thực hiện di chúc của người chết sẽ bị truất quyền thừa kế. Thế mà bọn chóp bu lãnh đạo hiện nay lại sử dụng uy tín, xác chết của Cụ Hồ để thu vén lợi ích cá nhân. Tự ý đổi nước VNDCCH thành quái thai “xã hội chủ nghĩa”, tự ý nói “con đường Bác đảng đã chọn”. Đúng là một lũ con cháu mất dạy.

    • Tiểu Điền Địa said

      Anh Hoàng Mai là người đàng hoàng tử tế,đang từng bước tẩy não của mình. Đã U 70 có lẻ. Sinh ra,lớn lên dưới mái trường XHCN,”phục vụ cách mạng,nhiễm sâu tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường giải phóng dân tộc;dự đoán là một thầy giáo đã hưu. Những người như Hoàng Mai trên đất Bắc đông như kiến;hầu hết họ làm thinh,an phận chấp nhận mang lừa dối xuống mồ. Hoàng Mai nay nhìn cảnh tức người;đi tìm “tay trái” biết người biết ta. Anh vào “điện tử.com” như một tân binh. Đọc nhiều ý của anh thấy “tiền hậu bất nhất”,lập trường đang tái cơ cấu. Không phải người xấu! Vấn đề của Hoàng Mai là bị “mù” thông tin cả đời;nay đã thấy điều hơn lẽ thiệt của đất nước này,của thế hệ kế cận và tương lai. Hoàng Mai lên án mọi xấu xa của hiện nay,cả “đồng chí X”,cả hệ thống,trừ Tổng bí thư của đảng linh thiêng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Hoàng Mai đã nhìn thấy sự sai trái,u mê do “tham-sân-si” được một nửa phía dưới;nữa phía trên sợ đụng đến như đụng chính mình. Hoàng Mai nói “các bạn nghĩ sao thì nghĩ,tôi thì chắc phải ôm sự nghiệp của “cha ông” đến hết đời. Tức là mang cái lý tưởng “cộng sản mùa xuân nhân loại” mà những người cộng sản sau Hồ Chí Minh không chịu tiếp bước;bỏ nó,làm thị trường để tham nhũng,làm chuyện đồi bại,hại tùm lum.

      Ngày nay,những người trưởng thành dưới mái trường XHCN ra mặt phản đối chế độ nhiều hơn người miền Nam VNCH. Nhà văn Dương Thu Hương,kỹ sư Phương Nam Đỗ Nam Hải là lớp người đầu tiên,nay vẫn tiếp tục bằng ngòi bút sắc bén hơn. Kết lại,Hoàng Mai bị “mù” thông tin nhưng không chịu làm thinh. Để tiếp thu thông tin trôi chảy,có hệ thống,phải tẩy rửa cái “giáo điều” thân phận con vẹt. Bây giờ trưng thông tin kèm bằng chứng là năm 1926 Nguyễn Ái Quốc cưới bà Tăng Tuyết Minh xinh đẹp,sinh 1905 và làm con rể TQ từ đó. Bà Tăng Tuyết Minh cấn thai sau gần một năm gần gủi và gia đình bà ấy buộc phải phá thai nhi vì con đường sự nghiệp cộng sản của Nguyễn Ái Quốc rộng khắp thế giới,liễu yếu đào tơ không cho theo… Câu chuyện vợ con là bước ngoặt quý giá của một đời người. Chế độ anh Hoàng Mai ra sức phục vụ nó thì họ cấm biết. Giờ nếu nghe sự thật ấy Hoàng Mai sẽ bị choáng.

      Đại bộ phận người dân khẳng định đất nước tệ hại như ngày nay là do những người cõng cái chủ nghĩa cộng sản độc hại về gây hại. Hậu quả của hôm nay xuất phát từ kết quả đầu tiên. Hoàng Mai chưa dám tin sự thật ấy. Hy vọng Hoàng Mai sẽ tự bật nắp não mà tin,mà chấp nhận sự thật. Muốn vậy,phải đọc “Những sự thật không thể chối bỏ” của tác giả trẻ Đặng Chí Hùng,cùng người Hà nội.

      • Cục Đất said

        Thông cảm cho HM vì ổng đã gần đất xa trời. Có khối kẻ trẻ hơn HM nhiều, mà nhận thức còn thảm hại hơn ổng nữa. Ôi, cái bóng ma cộng sản ! (chữ của Marx- Engels)

        • Bác Ba Phi said

          Nếu đúng như vậy thì chúng ta cũng nên thông cảm, không phân tích sâu hơn về chủ nghĩa cộng sản nữa, để HM mang cái lý thuyết tươi đẹp ấy mà thanh thản ra đi gặp các cụ :Marx- Engels, Lê, Mao, Hồ.

          Thân ái !

      • Hoang Mai said

        Mình có đọc đến bà Tuyết Mai rồi. Mình không tin chuyện đó. Cũng từ câu bác dặn thanh niên ” Có hai điều không được học Bác là không lấy vợ và hút thuốc”. Lúc sống vợ Bác Đồng, Bác Thanh cũng giục Bác lấy vợ. Bác bảo lúc còn trẻ thì nay đây mai đó làm cách mạng. Bây giờ ai cũng gọi mình là Bác rồi thì còn lấy ai”. Mình tin ở nhân cách con người của Bác. Nếu có không có gì mà Bác không dám nhận cả.

        Người ta còn tô vẽ cả chuyện Bác thích cắm hoa Huệ, là do hồi trẻ Bác yêu một cô tên là Huệ. Vớ vẩn hết. Hoa Huệ là hóa thân của một linh hồn. Tượng trưng cho sự cao quý, hiến thân để làm đẹp cho đời. Đó là ý nghĩa tai sao Bác cắm hoa Huệ.

        Còn một câu chuyện nữa mà người ta dựng lên để giải thích tại sao Bác lấy họ Hồ:

        Hồ Chí Minh
        Chữ Hồ theo tiếng Hán là Cổ Nguyệt , Cổ là xưa, Nguyệt là Trăng. Cổ Nguyệt là Trăng Xưa.
        Chí là tột cùng.” ví dụ như đông chí là ngày lạnh nhất, hay hạ chí là ngày nóng nhất”
        Chữ Minh là sáng
        Hồ Chí Minh là VẦNG TRĂNG SÁNG NHẤT.
        Cả cuộc đời làm cách mạng của Bác. Bác là người chữ nghĩa, Bác lấy tên cũng đều có ý nghĩa hết
        Nguyến Tất Thành là sự nghiệp sẽ thành
        Nguyễn Ái Quốc là họ Nguyễn yêu nước
        Hồ Chí Minh là vầng trăng sáng nhất.
        Đọc thơ Hồ Chí Minh sẽ thấy rất nhiều lần Bác ví mình như Trăng.
        Nên mình không bao giờ tin những câu chuyện vớ vẩn mà người ta dựng lên. Nó làm tầm thường cái con người chữ nghĩa của Bác.

        Nhưng quan trọng hơn là Bác đã chỉ cho người đời biết, Bác là Phật
        Trong Thần Phả Đất Việt viết: Từ nay làm người sống trên đời phải luôn ghi nhớ. Lẫy chữ ” Tâm” chữ ” Đức” để làm người thêm một chữ ” Chí” một chữ ” Minh ” là tu đắc đạo. Đắc đạo có nghĩa là thành Phật
        Bác là một người duy nhất không gọi là con người. Người đời gọi Bác là Người, tức là Bác đã toàn vẹn hai chữ Tâm và Đức. Một người tột cùng sáng suốt chính là Phật.
        Nó không đi ngoài định nghĩa của nhà Phật: Phật là người thông suốt mọi sự lý của trời đất. Tức là sáng suốt nhất.
        Đường tu của Bác không ăn chay, không tụng kinh gõ mõ, chỉ sống có Tâm có Đức có Chí có Minh là thành Phật.

        Ông Thích Ca hay ông Chúa thì cũng chỉ là con người, sống viết ra giáo lý, rồi sau này đi truyền đạo, con cháu tôn lên làm Phật, làm Chúa.
        Bác thì không viết ra giáo lý. Giáo lý của Bác chính là con người Bác, cuộc đời làm cách mạng của Bác. Kinh của Bác chính là những lời Bác dạy. ngành nào cũng có, giới nào cũng có. Bác để lại những câu kinh_ lời dạy rất thiết thực mà giản dị.
        Ngày nay đảng và nhà nước hô hào học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng đã là một hình thức tu theo Đạo Bác rồi đấy. Nhưng người đời chưa gọi tên được.
        Nhưng họ toàn học ở đâu ý, họ chỉ nói cho hay thôi, chứ nếu học Bác được thì đất nước đã chả như thế này.
        Bạn cứ để ý mà xem. Mây chục năm trời văn hóa của mình chả có gì, nó để lại một khoảng trống khủng khiếp, con người không biết bấu víu vào cái gì để tin. Không có cái gì để làm mực thước cho xã hội. Ai cũng cho mình giỏi, ai cũng cho mình hay nhưng chả làm được cái gì ra hồn. dối trên lừa dưới, buôn gian bán lận, ăn gian nói dối…nói chung là đủ cả.
        Đã đến lúc rồi, mọi thứ phải được xếp đặt có trật tự.
        Phải tạo dựng được cho con cháu sau này.
        Văn hóa của người Việt Nam mình đẹp lắm, mất cái gì là tiếc cái đấy.

        Người Phương Tây mỗi người một suất, một dao một dĩa. Người Việt Nam quen ăn chung. làm cùng ” chung bát mắm, chúng bắt canh, chung đĩa rau, chung đĩa thịt chung nồi cơm”, nên con đường đi lên Xã Hội Chủ Nghĩa là phù hợp nhất. Chỉ phải điều chỉnh thói ỷ lại, dựa hơi, ganh ghét là tư tưởng cố hữu cư dân nông nghiệp quen sống chung vách mà thôi.
        Lấy cái tư duy phân tích của người Phương tây dung hòa với tư duy tổng hợp của người Phương Đông là hoàn hảo.
        Chủ nghĩa Mác, con đường của Bác Hồ, Văn, võ đủ cả. Cứ lấy ra mà thực hành.

        Mình nghĩ đến nó rất nhiều, nhưng không biết cách nói nó văn hoa hơn. Rất nhiều thứ người ta xuyên tac cho Bác. Mình cũng đọc để biết, nhưng mình không quan tâm.

        • ngnguyen said

          Tôi lạy ông !!!

        • Bác Ba Phi said

          ” chung bát mắm, chúng bắt canh, chung đĩa rau, chung đĩa thịt chung nồi cơm” còn nhiều cái chung rất quan trọng mà ông HM chưa liệt kê ra như: “chung nhà, chung vợ, chung con, chung cả cái con TỰ DO,…” xây dựng CNXH thành công rồi thì vợ con và tài sản của ông tôi cũng dùng được cả đấy, vì mọi tài sản của cải trong xã hội đều là của chung mà, ai sử dụng cũng được phải không ? Xin lỗi cho tôi nói thẳng, nếu ông không phải là tuyên giáo hay CAM vào gây nhiễu, thì ông chính là một tên dở hơi không hơn không kém.
          Chào ông !

        • Bác Ba Phi said

          Kể cho ông HM nghe chuyện này, ở trong Nam trước 1975 mấy ông cộng sản nằm vùng tuyên truyền mị dân rằng: “theo cộng sản sẽ không còn nghèo khổ, vì cộng sản là cộng hết tất cả tài sản trong xã hội chia đều cho mọi người, ai cũng có phần đều như nhau, nên chẳng ai ăn cắp của ai, xã hội vô cùng tốt đẹp, con người đối xử tốt với nhau như trên thiên đường, vì không có tệ nạn trộm cướp tranh giành nên không có nhà tù, không có cảnh sát, không có quân đội, không phân biệt lãnh thổ quốc gia,…”Thiên đường bánh vẽ của cộng sản nó đẹp như vậy đó ông HM ạ, chúc ông tối nay ngủ mà nằm mơ thấy được lên thiên đàng cộng sản này nha. Lưu ý với ông HM là vì chúng ta chưa xây dựng thành công CNXH nên ông nhớ khóa cửa nẻo cẩn thận, dạo này trộm cướp lộng hành táo tợn hơn xưa nữa đấy, tôi cũng cầu mong cho các đồng chí xây dựng thành công CNXH để cho dân ta bớt khổ. Khi nào xây dựng thành công CNXH thì nhớ cho tôi đứng tên chung căn nhà của ông nhé.

          Thân ái !

          • Mèo Con said

            Em không biết gì nhiều nên hổng dám bàn nhiều.
            Theo bác HM thì em biết có một ông Phật: “luộc sơ sơ cỡ vài trăm ngàn địa chủ, và ông này sẵn sàng đốt cháy cả dãy Trường Sơn…..” .Em bó tay với ông Phật này luôn.

        • Tiểu Điền Địa said

          Câu chuyện Nguyễn Ái Quốc – Tăng Tuyết Minh là hai vợ chồng có thể anh Hoàng Mai không tin trên phim tài liệu “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”,dù có cả hôn thú. Trong google người ta dịch từ “hồ sơ” cá nhân và gia đình của chính bà Tăng Tuyết Minh. Tăng Tuyết Minh chứ không phải “Tuyết Mai” vợ của Võ Đại Tôn ở bên Úc,từng về VN ở 11 năm tù đâu,thưa anh. Chuyện như vậy mà không tin,chắc chuyện bà Nguyễn Thị Năm do Hồ Chí Minh cải cách ruộng đất thì làm sao anh Hoàng Mai tin nỗi. Phải không? Chuyện đáng tin thì không tin,chuyện bịa thì tin,thử hỏi làm sao bật nắp não mà đón nhận sự thật cho được. Thưa anh!

    • dân bán báo said

      Thật buồn là những người như HOÀNG MAI này vẫn còn rất nhiều bác THỊNH ah.Nhất là khi nói dụng chạm đến bác HỒ là họ giãy nảy lên,nói mình là phản động này nọ mà không hiểu thế nào là phản động,họ toàn nói theo mà không chịu động não.  
      Tui cũng thích đọc sách viết về các danh nhân,các nhân vật lịch sử…;nhưng sách viết về bác HỒ thì nói như người miền nam là đọc hổng dô bác HOÀNG MAI ah.những gì người ta nói về BÁC tui có quyền nghi ngờ vì bác cũng chỉ là một con người-đó mới là tinh thần biện chứng.là người có chút hiểu biết bác HM phải có tư duy khoa học chứ sao lại duy tâm,mê tín qua vậy?

  47. Dương Cu Phóng said

    Rất đồng tình với phương pháp của một số trí thức: TẬN DỤNG VỐ SỐ NHỮNG YẾU KÉM CỦA CHÍNH QUYỀN ĐỂ DẦN DẦN NẮM LẤY QUYỀN LÃNH ĐẠO NGƯỜI DÂN, CÔ LẬP CHẾ ĐỘ ĐỂ BUỘC HỌ PHẢI CHỌN LỰA: HOẶC LÀ PHẢI THAY ĐỔI “TRIỆT ĐỂ” HOẶC LÀ ĐỐI ĐẦU VỚI NHÂN DÂN

  48. Cục Đất said

    Biểu tình như cơm ăn, nước uống của con người dầu không phải ở xứ tiên tiến lắm. Cứ xem Philippin biểu tình phản đối hộ chiếu lưỡi bò thì biết. Còn ở ta, người biểu tình bị bắt giam hoặc đuổi lên mạng cả rồi. Sướng thật, chả phải vất vả xuống đường, dân chủ vạn lần người ta có khác. Sướng như trâu bò, chỉ nai lưng ra làm việc, vui chơi trên cánh đồng cỏ cháy, mọi việc có chủ lo rồi, đến ngày vào lò mổ thịt cũng vẫn vô tư.
    Cám ơn ABS đã cất công phân tích rất kỹ và chuẩn xác thái độ của nhà cầm quyền trước sự lấn tới của Trung quốc. Sao không thấy cái công văn hỏa tốc nào của Thủ tướng về xử lý hộ chiếu lưỡi bò hè ?

  49. bvh hanoi said

    Vụ ‘ Hộ chiếu TQ in hình lưỡi bò’. Báo chí chính thống đồng loạt câm mồm!

  50. Clark said

    Thôi kệ đi bà con!, cứ để cho tức nước vỡ bờ luôn một thể!, khỏi cần phải đấu tranh đòi công lý, chống tham nhũng, giữ gìn biển đảo, biên giới (để cho thằng Tàu thì thâm ta lấy lại!!)..ect, nói chung là bà con đang đòi hỏi những thứ mà chính quền và chế độ không có! hoặc không muốn có!.

    • BSJ said

      Xử án ở Văn Giang như thế, là thêm một nhát cuốc đào hỏng chân “bờ” rồi. Không một người dân nào không biết, hay còn nghi ngờ rằng bọn du côn lưu manh ấy là tự phát ! Tất cả đều biết quan lại tham nhũng cấu kết với lưu manh côn đồ , đàn áp đánh đập, truy sát người dân . Tất cả đều hiểu chúng đóng mà kịch bất đắc dĩ ấy vì chúng đang sợ ! Nhưng cũng vì sợ nên dàn cảnh một cách dốt nát, chỉ tổ thục đẩy cho mau vỡ đê, làm rất tốt ! – Hãy tiếp tục kháng án và truy cho đến cùng, để lộ mặt chính quyền tàn ác và phản động này, hỡi bà con Văn giang !

      Hãy làm gương cho toàn quốc noi theo, hãy khẳng định dân tộc chính là cái đa số có quyền quyết định vận mệnh của mình và của Quốc gia- Dân tộc, không phải xin xỏ, cầu mong ở bất kỳ tên quan lại nào khác nữa. Nông dân, dân oan không đấu tranh đơn độc, công nhân đói khát và thất nghiệp rồi sẽ bắt đầu làn song của họ nay mai , chẳng những thế, mọi thành phần đều đang tham gia đánh chúng , đánh ở tất cả mọi hướng !
      Bọn chính quyền thiểu số dối trá vô lại và bán nước kia, chắc chắn sẽ phải đối diện với ngày đền tội của chúng !

  51. thientrungnhan said

    Bút chiến về ‘nước mắt K-pop’
    http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/But-chien-ve-nuoc-mat-Kpop/201212/245764.datviet

    nhà thơ Đỗ Trung Quân đã làm một bài thơ để nhắn nhủ tới thế hệ trẻ:
    Trong bài thơ “Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất”, Đỗ Trung Quân nhắc lại thế hệ trẻ một thời sẵn sàng quên mình khi tổ quốc lâm nguy, sẵn sàng quên mình vì nghĩa lớn, rồi sẵn sàng làm những việc vô cùng gian khổ như đạp xích lô, chạy xe ôm, khuôn vác sau khi trở về khi chẳng còn lành lặn từ chiến trường mà không hối tiếc. Nhưng “Nói thật/Bọn tôi đàn ông cũng có khi rơi nước mắt/Khi nhìn xác đồng bào, ôm trong tay đồng đội”.

    Tuy nhiên, “Chúng tôi không bao giờ rơi lệ/Những chuyện tào lao/Chúng tôi không mất thì giờ nửa đêm run rẩy,gào thét trước cổng sân bay để đón đứa lạ hươ lạ hoắc/đến bố mẹ ở nhà cũng chả biết đi đâu”.

    Nhà thơ cũng gửi một lời nhắn nhủ vô cùng xót xa khi thấy nước mắt của các bạn trẻ rơi quá dễ dàng và không đúng chỗ: “Nước mắt ngày càng quý hiếm lắm các em ạ/Hãy cố mà để dành/Mà nhỏ xuống cho điêu linh đất nước/Mà rưng rưng cho nỗi nhục bị cỡi cổ đè đầu/Làm nô lệ/Tôi bảo các em lần này thôi nhé/Đừng làm xấu hổ thêm xứ sở mình/Nhục/Biển Đông/Quá/Đủ/Rồi”.

    nickname là Bapcai8x: “Chúng ngụy biện rằng tao vẫn giỏi, tao vẫn thông/Sử sách nước nhà/Chúng thông đến đâu?/Về 300.000 lính Pak Chung Hy/Với súng, với đạn, với dao/Tàn sát đồng bào chúng nó/Chém chết mẹ ngay trước mắt con thơ/Ờ thì 36 năm đã qua/Gác lại quá khứ bắt tay làm bạn…”
    Bài thơ cũng lên án mạnh mẽ những người trẻ gần như phát điên vì thần tượng một cách mù quáng: “Những đứa chúng coi như thánh thần/Đứng trên tầng cao/Vạch rèm cười khinh bỉ/Rồi đóng lại/Mặc chúng ngoài kia/Bò lết/Dưới mưa/Đuổi theo ô tô/Như những con zombie không não/Hay nằm la liệt/Trong đêm/Tại sân bay/Dưới con mắt hàng nghìn bạn bè quốc tế/Quốc thể/Còn đâu/Khi đập vào mắt họ/Là lớp trẻ Việt Nam bạc nhược…”

    “…Bố mẹ chúng nuôi ăn học hai mươi năm/Nhưng nào cần quan tâm/Lăn lóc bon chen/Giành giật/Xâu xé/Bán thân/Ngất lịm/Bị khênh đi như lợn/Chỉ để nhìn/Những khuôn mặt/Vô hồn/Chứa đầy Silicon/Chưa dành tới một giây để quan tâm đến chúng…”

    • montaukmosquito said

      Có vẻ bộ 4T ra tay, và muốn định hướng con nít . Mũi giáo tránh Mai Thanh Hải vì anh chàng đưa ra những hình ảnh bộ 4T muốn định hướng .

      Đưa quá khứ đẫm máu để khơi lại hận thù, haha, Đảng Cộng Sản lâu lâu hiện nguyên hình cũng thú vị! Nhưng càng nhiều lần hiện nguyên hình càng mất thiêng .

    • Tungdao said

      Thanh niên bây giờ hoàn toàn mất định hướng từ việc học đến nghề nghiệp và tương lai.
      Họ gần như mang trong mình đa nhân cách. Về nhà có thể là một đưa con ngoan nhưng ra đường có thể là một đứa ngỗ ngược. Cái ngoan học từ gia đình, học đường nhưng cái ngỗ ngược lại học từ xã hội và mạng truyền thông qua đó hình thành tính hời hợt, nông nổi để rồi khi ra trường là kiến thức rỗng, ra nghề cũng không.
      Từ đó không nhận thức đúng vị trí của mình trong xã hội. Hậu quả tạo ra cho xã hội một lực lượng lao động kém chất lượng . Đây có phải con người mới XNCH, thanh niên thế hệ HCM ?.
      Tôi đã từng nhẩm tính:
      20 năm nuôi dưỡng của mẹ cha và trung bình 35 năm lao động lời hay lỗ.
      Nếu, 700 triệu đồng thu nhập trong 35 năm của lương 02 triệu hoặc trên 01 tỷ nếu lương 03 triệu của nhân viên nhà nước, người lao động thì lời hay lỗ?.
      Từ con số đơn giản trên để thấy rằng vì sao xã hội ta xuống cấp, vì sao cán bộ ta tham nhũng, quan liêu, chế độ ta bạo lực.

  52. Thanh Tùng said

    http://nghenhacvang.net/song/794/net-buon-thoi-chien.html

    Nét buồn thời chiến – Tuấn Vũ
    Mắt em buồn cuộc chiến quê hương
    Tóc em dài màu hỏa châu vương
    Từ quen em phố nhỏ
    Nghe thương bờ mi đỏ
    Em buồn trắng bao canh trường

    Mắt em buồn cuộc chiến quê hương
    Tóc em dài màu hỏa châu vương
    Từng đêm nghe súng nổ
    Con tim mình tan vỡ
    Em buồn loài người đau thương

    ĐK:
    Anh hứa đêm nay, xin thức trọn đêm dài
    Vương mình trên bãi chiến
    Giặc thù phơi thây
    Mang mãi chiến công này
    Dành tặng người hôm nay

    Mắt em buồn cuộc chiến quê hương
    Tóc em dài màu hỏa châu vương
    Vì ai gieo khói lửa
    Cho u hoài muôn thuở
    Em buồn, buồn vì quê hương…

  53. tượng đái said

    Nghe xong, tôi có cảm giác ngư dân ta bị chính các cơ quan chức năng của Việt Nam coi như những tên ăn trộm khi họ đánh bắt trên lãnh hải của ta, còn kẻ ăn cướp đã được chính quyền trao cho vị thế người chủ“…Việt Nam đã mất 11 đảo lớn nhất trong ba nhóm đảo Cam Tuyền, An Vĩnh và Trăng Khuyết có tầm vóc chiến lược và những rạn san hô, cồn đá, 8 bãi cát cạn và 16 bãi cát ngầm, một ngư trường khổng lồ ở biển Đông nay mất trắng”.(ABS)
    ……..

    Đại tướng là tượng đái ơi!
    Sao để biển đảo, giặc xơi mất rồi?
    Đại tướng có chức làm bồi
    Xun xoe nịnh giặc: cởi giao hợp đoàn (1)

    Nhớ hồi tượng đái lăng loàn
    Tiếp sứ Tàu khựa với màn xoắn chân(2)
    Đầu rụt cổ, tay che cần
    Tượng đái như rứa thì mần ra răng?

    Lưỡi bò nay liếm rất hăng
    Đáng ra tượng phải cắt phăng lưỡi bò
    Thế mà tượng vưỡn mần trò
    “Đái” ra cam kết như bò mất chim

    Bò thiến là bò mất chim
    Ăn, ngủ chẳng đụ mắt lim rim mờ
    Trông dáng tượng rất lờ đờ
    Lờ đờ như thế dân nhờ được sao?

    Lờ đờ như lũ gái bao
    Chiều anh Tàu khựa kiếm hào kiếm xu
    Có cu (q) nhưng tự cắt cu
    Làm gay nên dựa vào cu anh Tàu
    …..
    (1):cởi mở,giao lưu,hợp tác, đoàn kết
    “Việc giao lưu trao đổi đoàn ở các cấp là cần thiết nhằm trao đổi, hợp tác, học hỏi lẫn nhau, tạo sự thân tình, cởi mở, tin cậy,đồng thời tăng cường tình đoàn kết hữu nghị…”
    (2): Hồi tượng đái tiếp sứ Tàu, có một bác bình luận trông dáng tượng đái ngồi chân xoắn ốc, tay che chim mà phát chán

  54. […] ngoài ở Biển Đông(VN chưa lên tiếng phản đối hành động của TQ). – Tin AnhbaSam: 3h35′: Độc giả Hoàng Việt Thắng cho biết: “Tôi vừa điện thoại và nghe […]

  55. No U said

    “Chính phủ vưa công bố NĐ về tổ chức và hoạt động của kiểm ngư, sẽ có hiệu lực từ ngày 25-1-2013.

    Theo nghị định này, lực lượng kiểm ngư sẽ thực hiện chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển VN. Bên cạnh đó, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thanh tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thủy sản trên các vùng biển VN theo quy định của pháp luật. Đồng thời xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với hành vi vi phạm pháp luật thủy sản của tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài hoạt động thủy sản trên các vùng biển VN.”.
    – sướng chưa? “mạnh mẽ” chưa, “quyết và liệt” chưa, thấy tồng chí X chưa? mẹ kiếp, vùng biển VN, cò lẽ là chỉ phẩn nhỏ nhoi còn lại sau khi khựa đã thỏ lưởi bò ra liếm gần hết…!!!
    – muốn hắt cả 1 sô đẩy mực tầu đen kịt, dinh còn hơn keo sở lôn ( con voi) vào mặt thằng X khốn nạn…!!!

  56. nhà đẩu tư dởm sắp bi gẫy răng ! said

    – HĐ thẩm định ĐTM của DA TĐ ĐN 6 va 6A đã làm việc, với 21 thành viên (trong đó có ô.Tô văn Trưởng, là ngưởi có chỉ số “niểm tin” của dân đen cao nhất). Bủi phat, chủ của cty Đức long -Gia lai, chủ DA nói với TPO:
    …”Chi phí đầu tư dự án trong gần sáu năm qua, chúng tôi xem như rủi ro trong quá trình đầu tư. Còn ngược lại thì rất khổ và tội cho doanh nghiệp.” ( không biết có bao nhiêu % là phong bì cho các quan để nhận lại lởi hứa rổi..?)
    – xin thưa các bạn, xin thưa TPO , dân gian nói :”đửng nge con ngiện nói, đửng nghe gái đĩ trình bầy”, trong trưởng hợp của pháp họ bủi này, xin sửa lại cho chỉnh, sau khi mởi đi xem QL 14 DA BOT nham nhở tử hơn 4 năm nay : “đửng nghe đức long nói, đửng nghe Phát gia lai trình bầy”.
    chấm hết !

  57. Mia said

    Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: “… khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta giết hại đồng bào chúng ta thì tôi cho rằng đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa. Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”.
    Mình nợ TQ cái gì, vì sao mình nợ TQ thưa Nguyễn tướng quân ?
    Tôi cho rằng cách so sánh của Nguyễn tướng quân có vấn đề, nó nói lên não trạng của người CS coi thường tính mạng người dân .
    Nguyễn tướng quân có góp phần vào việc vay nợ TQ không ?
    Điều cần nói Nguyễn tướng quân không nói dù đó chỉ là một câu ngắn gọn, những điều Nguyễn tướng quân nói lâu nay có tác dụng gì đâu , chắc chắn Nguyễn tướng quân biết rất rõ hiện trạng HS và TS và nhiều vấn đần khác nữa nhưng …xin lỗi Nguyễn tướng quân tôi chỉ kính trọng tuổi già của Nguyễn tướng quân còn lại thì… đau lòng ta muốn khóc

    • Người Việt Yêu Nước said

      Đúng, khi nghe đến đoạn này tôi cũng nản vô cùng, đành phải “chống chế” rằng cụ lẩm cẩm rồi. Nói như vậy là đem sinh mạng của nhân dân để trả ân huệ ơn nghĩa sao??? Thảo nào, toàn thí mạng dân để đổi lấy độc lập. Một vị tướng có lòng vì dân vì nước đó, còn phát biểu như vậy. Đau thế không biết.

      • Người Việt Yêu Nước said

        Mà xem bài của Huỳnh Ngọc Chên phân tích vì sao không nhận tiền của Tàu đi, ông chìa của nọ, thì bà phải thò của kia ra cho nó. Mình đâu nợ chúng nó. Mà nó vẫn, đã và đang nợ máu, nợ đất, biển đảo của nhân dân và đất nước VN

    • chipheo@ said

      “khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta, giết hại đồng bào chúng ta thì tôi cho rằng đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa. Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”.
      Tôi rất kính trọng Cụ Vĩnh,một con người trong sạch,thẳng thắn và tâm huyết.Nhưng vì trọng sạch,thẳng thắn, nên Cụ không nhìn thấy các mặt tái,đểu cáng của cuộc đời.Cái nợ mà Cụ bảo đã trả hết thì thằng Tàu Khựa,dù điêu ngoa,gian giảo đến đâu nó cũng phải thừa nhận,không phải trả hết mà là một vốn bốn lời,Nhưng thằng Tàu Khựa nó vẫn “bình yên,chân vại” vì nó biết rằng cái mà không trả hết là món “nợ chìm”. Các vị ta đã vơ vét bao năm không nhờ thằng Tàu Khựa chống lưng thì làm thế nào mà các vị ai nấy đều “nhà cao cửa rộng”,con cái đều” xuất dương”,có tại tài khoản nước ngoài hàng triệu hàng tỉ đô la.Dân ta mà trả hết món nợ này cho bọn khua khắn này thì chắc cụ cũng biết cái đất nước này sẽ xơ xác đến mức nào?

  58. Hai Lúa said

    https://anhbasam.wordpress.com/2012/11/30/tin-thu-sau-30-11-2012/#comment-189365
    Thưa bác Nguyễn Ngọc An, Lúa trả lời cái còm của bác hôm qua như sau
    Có lẽ bác ở Canada nên bác không thể hình dung tại sao GDVN nó lại be bét, nát như tương như thế, trong khi mình hiểu, chẳng có gì khó cả, cứ thấy mô hình GD của nước nào tốt thì bê về mà làm theo là xong. Thế nhưng, bác bảo viết SGK ư? trong cái xã hội quái thai này, ai được phép nhảy vào đây để viết ngoài mấy cây đa cây đề mục rỗng dốt nát GSTS, và phải viết theo “định hướng XHCN” mới được.

    Còn nghiên cứu KH ư? một mớ hổ lốn. quy trình để làm một đề tài KH nhiêu khê, đầu tiên là đề xuất, sau đó được xét rồi thì viết đề cương, sau khi xét rồi thì giải trình, rồi có buổi thuyêt1 phục hội đồng xét duyệt. Mà hội đồng này gồm những ai, là các vị đỉnh cao ở HN bay vào, chẳng biết thế nào nhưng phong bì thì không thể không có. Ở VN có cái gì à minh bạch đâu, nhiều khi người viết đã đời không được làm, lại là một ông A bà B nào đó ở tình này, đại học kia làm, ai dám nói là không có chuyện ăn cắp ý tưởng? Xin thưa bác là cơm bữa. người trong nghề, khi viết đề cương chi tiết phải có mô tả phương pháp, vật liệu thí nghiệm, cáchtiến hành, dự kiến kết quả….đọc sẽ biết. Trong cái bọn cào cào đỉnh cao kia ai dám nói là chúng nó công bằng, tôn trọng bản quyền?

    Vì thế lại có một chuyện này nữa đây, bộ KHCN/bộ GDĐT, cử người xuống cơ sở, dạy các cán bộ viết đề tài “sao cho vẫn thuyết phục hội đồng xét duyệt mà vẫn không bị ăn cắp ý tưởng”. Theo bác, viết đề cương mà không chi tiết thì sao mà thuyết phục, phải có trích dẫn phương pháp, ai làm, đối tượng là sao chứ…. Mỗi nơi cử một vị mặt thịt về “hướng dẫn”. Hồi trước Lúa có dự một lần, có một bà tiến sĩ tên là Nguyễn Thị Tơ, dốt như mẻ. Cái bọn sâu mọt này chưa từng biết thế nào là NCKH, hỏi đã từng đi bảo vệ ở hội đồng hội đồng nào một cách bài bản chưa mà lên giọng dạy đời, tuị nó toàn là mác tiến sĩ thôi nhưng tìm tên của chúng nó trên Web of Knowledge có mà mỏi mắt, thế nhưng chúng nó là ngồi xét duyệt bác đấy. Những đề tài này phải trích lại phần trăm, có những đề tài 1 triệu dollars từ nguồn vay ADB, chúng nó mua máy móc thiết bị một loạt, mà toàn đắt hơn giá trên mạng thông qua những cong ty cung cấp thiết bị này nọ, sau đó máy móc được về trùm mềm…..Trong khi ở nước ngoài, có một cái máy như thế, họ phục vụ cả một bộ môn, kết hợp làm dịch vụ thêm để kiếm tiền, Lúa nói cho bác biết, VN không hề thiếu tiền cho NCKH, nhưng suốt ngày đổ thừa là thiếu vốn, trang thiết bị. Vậy nó mới là thiên đường XHCN.

    Sống trong guồng máy này, dù muốn tốt cũng khó mà tốt được. báo chí VN có phải được viết tự do đâu, lâu lâu lên báo khen ông này bà nọ, nghiên cứu sáng tạo sáng kiến….khó tin lắm. hồi tháng 6-7 năm nay, có cái đề tài khủng nhất là về “nghiên cứu gen người cải tạo giống nòi người VN” đó, 600 tỉ đồng, chúng nó thi nhau hát, ngay cả khi ông GS Nguyễn Văn Tuấn lên tiếng, chúng vẫn không ngừng “hát”, sau đó có vài bài báo nữa, họ vạch mặt là một sự giả cày, chúng nó mới im mồm nhưng….rồi bác coi, chúng nó vẫn đang làm đấy, nó không nhả đâu. Trong đó kẻ chủ trì là ai PGSTS Nông Văn Hải và PGSTS Trương Nam Hải của cái viện công ngệ sinh học, viện KHVN đấy. Nông Văn Hải là kẻ từng đi du học nước ngoài về đó bác, khi ngồi vào guồng máy đó, họ cũng biến chất, thối nát, đê tiện vì không như thế sao tồn tại được.

    Cái cần làm để thay đổi tất cả những thối nát, sai lầm, be bét từ kinh tế, xã hội, giáo dục, môi trường,……là xóa bỏ cái XNCN, mọi thứ sẽ minh bạch. Khi đã minh bạch thì không còn gì đề phàn nàn nữa cả.

    Những ai còn mong “đổi mới toàn diện GD” rồi thì là “tăng cường khả năng nghiên cứu khoa học” rồi thì là trọng dụng nhân tài, kêu gọi các nhà khoa học Việt Kiều…. đó là giọng điệu lừa đảo, mị dân. Căm giận nhất là ở chỗ, chính những kẻ đốn mạt, tàn phá kinh tế, tàn phá giáo dục lại lên mặt than vãn, hiến kế với những cái mác GSTS, ông này ông nọ, chức vụ trong chính quyền, thậm chí là những “nguyên/cựu”. Phải xóa bỏ cái “thiên đường XHCN” là xong hết.

    • Thanh Tùng said

      Ở VN toàn làm những chuyện ngược đời không hà thím Hai, đem ba cái thứ vớ vẩn CNXH, mác lê nin về thờ gần cả trăm năm nay rồi, ca ngợi nó ngút trời, thần thánh hồ chí minh luôn rồi, bây giờ hạ nó xuống thì ê mặt quá. Chẳng biết ăn nói làm sao, đành phải nghĩ ra những trò vặt để lừa bịp dân thôi.

    • Tungdao said

      Khi đã gọi là “thiên đường” hay “địa ngục” thì không thể xoá bỏ mà, thông thường người ta thờ, cúng bái.
      Trên 4.000 năm dựng nước và giữ nước. Cha ông ta chưa có cái lăng nào to như Lăng Hồ chủ tịch.
      Ở đời, thiên đường người ta thờ ờ Chùa hay Nhà thờ nhưng với thiên đường XHCN, người ta thờ ở Lăng, Miếu mà dân gian còn gọi là Nghĩa địa!.

    • DATNUOCTOI said

      Cả buổi sáng nay ngồi caphe với một thằng bạn “cựu quan chức” EVN. Câu kết luận cuối cùng vẫn là như vậy. Không ai có thể ngồi trong bộ máy ấy mà không có chút hèn mọn, dốt nats, đê tiện cả!

  59. Hoang Mai said

    “khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta giết hại đồng bào chúng ta thì tôi cho rằng đã hết tình nghĩa rồi, cái đó đã trả nợ Trung Quốc và không còn gì nữa. Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác thì đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào mình”.

    Tôi là một thằng dân quèn, chả có chức hàm gì. Nhưng đọc câu này tôi không thể tin được những lời này lại được nói ra từ một người từng làm trong ngành ngoại giao.
    Có những người như thế này làm trong ngành ngoại giao nên mấy chục năm trời Việt Nam bị Mỹ cấm vận là điều dễ hiểu. Có những bậc tiền bối như thế này nên Việt Nam cứ loay hoay mãi, không biết nên tiến hay lùi hơn nữa với anh hàng xóm bẩn là phải

    Nói như ông Vĩnh thì từ thời khắc Tàu nó mang quân sang xâm chiếm nước ta, giết người dân nước ta, đồng hóa dân tộc ta. Âm mưu thôn tính nước ta từ đời này sang đời khác thi chả cón tình nghĩa gì nữa cả. Chứ đừng nói đến năm 79 nó đem 60 vạn quân đánh giết đồng bào ta thì mới hết tình nghĩa.

    Ở nơi nào trên thế giới này cũng thế, có người tốt kẻ xấu. Không may mắn thì kẻ xấu lên nắm chính quyền, nó không những làm dân nó khổ, nó còn làm phương hại đến hòa bình của thế giới. Những năm nước ta đánh Pháp, Mỹ, chính quyền Pháp, Mỹ liên tục đưa quân sang ta giết đồng bào ta, nhưng chính những người dân yêu chuộng hòa bình trên đất Pháp, Mỹ và trên thế giới họ biểu tình phản đối nhà cầm quyền. Họ ủng hộ chúng ta.

    Mặt trận ngoại giao là mặt trận không tiếng súng. Những người cộng sản chân chính đã rất thành công trên mặt trận này. Ngoại giao giúp chúng ta giảm bớt đao thương.Có những câu chuyện ngoại giao của các bậc tiền bối như ông Đồng, Bác Hồ, bà Bình, ông Thọ…. được kể trên môi người dân với niềm tự hào khôn tả. Tự hào về sự tinh anh, huyền biến của những viên ngọc nước nhà. theo tôi thì họ thành công không chỉ vì họ thông minh, hiểu biết mà còn vì họ thực sự chân thành, họ thực sự mong muốn hòa bình. Bác Hồ nói ” than ôi! máu nào thì cũng là máu……” Bác xót thương cho những người lính Pháp vô tội bị nhà cầm quyền kích động xui khiến phải cầm súng, họ ngã xuống Bác cũng đau như đồng bào mình ngã xuống vậy. Đó là tinh thần yêu chuộng hòa bình luôn tồn tại ở những người cộng sản chân chính. Phải cấm súng đó là một điều bất đắc dĩ, vì không còn một lựa chọn nào khác vì hòa bình, vì độc lập của dân tộc.

    Tôi tin chắc rằng Đảng của thằng Tàu cũng như mình vậy. Nó có thằng theo chủ nghĩa bành chướng nhưng cũng sẽ có những người yêu chuộng hòa bình. Phải tranh thủ được thành phần tốt này.
    Không nên đánh đồng tất cả.
    MÌnh không nên tạo thế đối nghịch cho mình, hai bên cùng rắn thì kiểu gì cũng thằng vỡ đầu, thằng mẻ trán, còn kẻ ngồi ngoài ngư ông đắc lợi. Còn đến lúc phải oánh thì cũng phải đánh nhanh rút nhanh để tránh thương vong.

    Nên tập trung vào chính phủ bù nhìn. Chỉ mặt điểm tên từng thằng làm tay sai cho Tàu. Một người có ảnh hưởng với dư luận như ông Vĩnh, theo tôi nên có những phát ngôn điềm tĩnh, chắc chắn, tránh vì vô tình, hay cố ý tạo nên những kích động không đáng có.
    Người như ông đáng ra nên có cái nhìn rạch ròi. Để những người ít học như tôi không có cớ để mà bắt bẻ. Kính ông!

    • khách said

      Trích câu này cuả bác Hoàng Mai
      MÌnh không nên tạo thế đối nghịch cho mình, hai bên cùng rắn thì kiểu gì cũng thằng vỡ đầu, thằng mẻ trán, còn kẻ ngồi ngoài ngư ông đắc lợi

      Tôi thấy câu này quen quen, à thì ra là câu của mấy đồng chí bạn vàng hay nói với VN, đại ý “Chúng ta không nên đối nghịch với nhau dẫn tới chia rẽ, mất đoàn kết anh enh XHCN, đánh nhau làm cho kẻ ngồi ngoài (là Mẽo, là Ấn, là Nhật,..) đắc lợi
      Cũng biết bác vô trang Basam này có nhiệm vụ cổ suý cho mối tình anh em 16/4, nhưng đừng có lộ liễu như thế này chứ. Ai lại “thật thà” như thế, thế này thì làm tuyên giáo định hướng thế nào được 🙂

      • Hoang Mai said

        Hì! Rứa nên mình mới nói đánh thì phải đánh nhanh rút thật nhanh để tránh thương vong và tránh ngư ông đắc lợi, ” mình nghĩ mãi, lựa chọn mãi giữa hai nhúm từ tránh thương vong và giảm thương vong cuối cùng mình chọn nhúm từ ” tránh thương vong” cẩn thận lắm thế mà hình như vẫn viết sai từ trướng thành chướng. híc! Học tập thằng Nga (Mét vê đét lúc làm tổng thống) trong vụ đánh G lu ri a năm mới đây ấy. Nó đánh xong rồi thế giới mới biết tin. Ông Việt Nam 3 ngày sau khi mọi sự xong rồi mới thấy đưa tin lên thời sự.

  60. tản mạn com said

    -nhân đọc bài : VN xuât khẩu trên 1 tr tấn cao su (LĐO),xin cung cấp thong tin thế này : hiện nay, 3 nước đứng đẩu vể XK cao su là : Thái ( trên 3 triêu T), Indonesia ( trên 2 tr T) và Malaysia ( gần 1 tr T). nhu cẩu cao su của TG là khoảng 10 tr T/năm, giá hiện nay là 260 yên nhật/ kg. Không biết bài viết có quá “nổ” vì tự sướng khong, mịa, Tập đoàn CSVN làm ăn bi bét, đẩu tư ngoài ngành, nhất là tài chính, khiếp lằm, đang trên đưởng
    lụn bại…!
    – CTy rượu nho tầu (Cofco) vừa khai trưởng chateau tại vùng Bordeau, sau khi chính thức mua lại toàn bộ co ngơi này với gia 20 tr.Euro, Hiện nay, lượng rượu tiêu thụ ở TQ chiếm khoảng 10 % so với toàn tg,Việc khai trương chateau này, củng với 1 số cơ sở khác trước đó, đã đặt ngưởi Pháp vốn có truyển thống và bí quyết nhà nghể ( Know-how) trong nghể trồng nho và làm rươu vang trước những thách thức không nhỏ vể cạnh tranh cả vể số lượng và chất lương rươu vang Pháp trên thế giới.
    -xin các nhà “cảm hứng lập hiến” trong việc sửa HP 92 nhìn qua Ai-cập : tổng thống Morsi muốn tự mình thay đổi HP bơi đạo luật do ông ban hành, lập tức vấp phải sự phản đối dữ dội của dân, và tòa án bảo hiến Ai cập đã vào cuộc, bác bỏ ngay điểu này…trong cuộc đâu tranh này, rất đáng luu ý là sự có mặt và thái độ kiên quyết phản đối của ô. Mohamet Albarady, ngưởi trước đó là trưởng phái đoàn thanh sát hạt nhân của tổ chức nguyên tử quốc tê đối với Iran.
    – Nguyên TGĐ quĩ tiển tê thế giới (IMF) Straukhan phải ra tòa vì tội “quầy rổi tình dục” cô hầu phỏng da đen..vừa phải chấp nhận nộp 6 tr.đola mỹ cho cô này…haha, chỉ vì cái L mà “thân bại, danh liệt, cạn tiển”, mẹ kiếp, xư sở VN đúng là “thiên đưởng” của những thằng như chủ tịch Hà giang “tô hô” bị lộ và còn biết bao thằng khốn kiếp khác chưa bị lộ !
    – qua phiên tòa xử bọn côn đổ đánh dân ở Văn giang, khâm phục bà con bển bỉ…tết sắp đên, bà con nên có chuong trình “bán cây cảnh văn giang-ecopark” để mọi ngưởi có tấm lòng với bà con cùng chia sẻ. qua việc mua sản phẩm do bà con làm ra… Nhưng phải có biện pháp “ngiệp vụ” đê đửng bị bọn xấu “lỡi dụng làm già” và ngưởi mua bị đánh lừa nhé !

  61. Mai lan said

    Giá như đ.c X đi thăm Miến điện thì hy vọng kết quả khả quan hơn đ.c S. Thật may mắn cho dân Miến điện là đ.c Thein Sein đã biết nghe theo lời khuyên của đ.c X năm nào.

  62. Mai lan said

    Gần đây, thấy hay xuất hiện từ ” ẳng lên”, mong các bác giải thích giùm xuất sứ và ý nghĩa của cụm từ ” mới” này.

    • Người Việt Yêu Nước said

      À, khởi đầu từ này do anh JB Nguyễn Hữu Vinh “xót” cho hai nhà báo của VOV bị công an uýnh cho phù mỏ tét mặt trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang mà không dám lên tiếng. Đại loại anh ấy nói: “đến con chó bị đá cũng biết ẳng lên một tiếng để thể hiện nó bị đau, đằng này hai nhà báo bị oánh te tua vẫn không dám ẳng”. Từ đó có tử ẲNG “rất đắt” này …..mà không “bị cắt”…hi hì

  63. Dân đen SG said

    Đọc những thông tin về việc đảng cộng sản VN im lặng ngậm chịu, cố tình bưng bít thông tin, bán rẻ quyền lợi, chủ quyền Tổ Quốc … tui buốn nhưng nghĩ lại thấy vui các bác ạ.
    Chính những điều đó, đã và đang làm bộc lộ bản chất thật sự của bọn trọng lú, 3d, bọn bộ chính chị bán nước hại dân – và càng thúc đẩy mau quá trình sụp đổ của chế độ cộng sản ở nước ta như một tất yếu, sắp đến.
    Theo thông tin qua bạn bè làm công chức, hiện nay đã có làn sóng thu vén, chuẩn bị cho ngày sụp đổ, lúc này tất cả các quan chức càng ra sức vơ vét, chuẩn bị các phương án B, C … ai cũng coi lời nói, chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên là cứt hết. Nhưng miệng vẫn “dạ” cho đúng đường lối, còn bản thân là vơ, là vét, là chôn dấu, chuyển ra nước ngoài.
    Về chuyện chủ quyền, lãnh thổ … tất cả bọn quan lại đều đã được quán triệt tư tưởng tiểu nhược, hèn hạ, chấp nhận “để đời sau con cháu đòi”. Tui có 1 anh bạn là thượng tá, chỉ huy trưởng một thành phố phân tích rất “hay” như sau: ” lực lượng của ta quá nhỏ, khí tài ít ỏi và lạc hậu nên nếu xảy ra chiến tranh sẽ không thể nào chống nổi TQ”. Tức là chưa đánh đã chịu thua.
    Tuy nhiên, dân tộc VN là một dân tộc luôn quật cường, trải suốt mấy ngàn năm vẫn không thành nô lệ của bọn hán, sau khi chôn cất xong chế độ cộng sản, chắc chắn đất nước ta sẽ tiến lên dân chủ, tự do thật sư. Tuy nhiên, đợi đến ngày ấy biết đâu VN đã thành 1 tỉnh của hán mất rùi. Hu hu.

    • HLMC said

      Tui đến thăm một nhân sĩ bắc hà, ổng đọc cho tui nghe bài chửi mất nước, hỏi tên tác giả, ông nói copy từ internet, nghe hay hay, xin ông. Hôm nay đọc bài của Dân Đen SG, sực nhớ, chép lại bà con coi chơi.
      Bài chửi mất nước
      Bớ làng trên xóm dưới, bớ láng giềng láng tỏi …. bên sau bên trước,bên ngược bên xuôi! Nước của bà hình chữ S, từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mâu. Trải qua 4 ngàn năm văn hiến. Tuy bà bị nô lệ một ngàn năm thằng Tầu, một trăm năm thàng Tây, nhưng nước của bà, không những vẫn còn nguyên vẹn mà còn mở rộng xuống miền nam cả ngàn cây số. Con cháu bà tuy nghèo khổ, nhưng vẫn nề nếp, trai không phải làm lao nô cho ngọai quốc, gái không phải làm đĩ cho ngọai bang.

      Nhưng kể từ ngày những thằng mất dậy tên [ tự kiểm duyệt, không phải vì sợ mà vì..ghê ghê thế nào ấy!] đem cả đất nước bán cho Tầu. Miền bắc thì mất cả mấy chục ngàn cây số vuông. Miền trung thì mất cả trăm ngàn cây số vuông hải phận, khiến con cháu của bà sinh sống bằng nghề đánh cá không còn đất sống. Trai thì phải đi làm lao nô, gái thì phải đi làm đĩ điếm. Thằng nào con nào, đứa ở gần mà qua, đứa ở xa mà lại, nó dang tay mặt, nó đặt tay trái, đứa nào toan tính bán thêm, thì buông thả nó ra, có đứa nào trót nhỡ bán thì hãy banh lỗ tai vạch lỗ nhĩ lên mà nghe bà chửi đây nài i i i i i …

      Chém cha đứa bán nước của bà, chiều hôm qua bà ra làm rẫy, thấy đất còn nguyên. Sáng hôm nay con bà đi làm, nó nói đất đã bị mất một phần. Hỏi ra thì chúng bay đã cưỡng chế đất của bà bán cho Tầu đất vẫn còn, mà bây giờ nó đã bị mất . Mày muốn sống mà ở với vợ với con mày, thì hãy mau mau tìm cách chuộc về trả cho bà, nhược bằng mày lấp liếm, thì bà đào mả thằng tam tứ đại tử […]

      Chúng mày dám dùng tiền bán nước dể nuôi sống vợ con chúng mày, để ăn chơi phè phỡn thì bà rủa cho chúng mày ngóc đầu lên không được, chui đầu xuống không xong đấy con ạ ạ ạ ạ …..
      Đất nước của bà nó có là con công con phượng, chứ chúng mày cưỡng chế bán nó đi, nó về đến nhà chủ mày nó thành con cú, con cáo, con thần nanh mỏ đỏ, nó mổ chồng mổ cha mổ tiên sư ông bố ông cố nội chúng mày ra thành trăm mảnh. Bà là bà vứt xuống ao cho cá nó rỉa, rồi bà lại đem lên bờ cho chó nó liếm đấy con ạ. ạ ạ ạ ạ…
      Bà rủa cho chúng mày là chúng mày ngủ giường: giường sập, chúng mày ngủ võng: võng đứt, chúng mày thức, chúng mày cũng mơ thấy ma móc mắt chúng mày ra, chúng mày tắm ở ao chúng mày chết chìm trong chậu, chúng mày đi ra đường xe bò cán, chúng mày bẹp đầu, chúng mày đi trên lề đường cây khô rớt xuống gãy cổ, chúng mày uống được ngụm nước vào mồm máu đỏ chúng mày phọt ra đằng mũi, máu trắng chúng mày tuồn ra đằng tai, chúng mày ăn miếng rau chúng mày ói ra miếng thịt. Chúng mày ăn uông gì, chúng mày cũng tóc tai lông lá mày rụng sạch. Bà cuộn lại thành chổi bà quét hố xí í í í í ….
      Chúng mày không mau mau tìm cách lấy lại đất, biển, bà đóng ghế 3 tháng 10 ngày, buổi sáng bà chửi, buổi tối bà chửi, buổi trưa bà hú, bà nguyền, bà rủa cho con cháu chúng mày chết đường, chết chợ, chết tan thây , nát óc, cho Thần Trùng đến rút từng khúc ruột của Cha Ông, vợ con nhà mày ra a a a a….
      Bà hú 3 hồn, 7 vía những thằng Việt gian bán nước, dâng biển cho Tầu, 3 hồn 9 vía những con đàn bà Việt gian bán nước, dâng biển cho Tầu. Bà gọi ông cầm cờ xanh đứng đầu ngõ, ông cầm cờ đỏ đứng sau nhà, ông cầm cờ vàng bên hữu, ông cầm cờ trắng bên tả yểm cho vợ con nhà mày đẻ con ra thì ngược, sinh cháu ra thì ngang vì đã dám ăn lấy đất của bà bán cho Tầu Cộng à à à à à ….
      À, mày tưởng mày là tiến sĩ toán lý mà bà không dám chơi toán học với mày à. Bây giờ bà chửi từ số học lên tích phân, xuống đại số rồi sang hình học cho mày nghe e e e e ……

      Nếu gọi bố chúng mày là A, mẹ chúng mày là B, mày là C, bà lấy A cộng B cộng C, cho vào ngoặc bà khai căn, bà vi tích phân cả họ hàng chúng mày lên..ên..ên..ên..

      Chúng mày tưởng nuốt được số tiền bán đất, bán biển mà quan thày chúng mà cho, là chúng mày có thể yên ổn mà chơi trò “cộng trừ âm dương” trên giường với nhau à…..Bà là trị cho tuyệt đối hết cả họ chín đời nhà chúng mày, cho chúng mày biết thế nào là “vô nghiệm”, cho chúng mày vô sinh, không đẻ, không duy trì được nòi giống nữa thì thôi…Bà sẽ nguyền rủa cho chúng mày đời đời chìm đắm trong “âm vô cùng”, sẽ gặp tai ương đến “dương vô tận”, cho chúng mày chết rục trong địa ngục, cho chúng mày trượt đến “maximum” của sự “vô hạn” tối tăm ăm ăm ăm ăm …

      Tiên sư cha nhà chúng mày, chúng mày tưởng ngày nào mày cũng rình mò “tiệm cận” hàng rào nhà bà là bà không biết đấy à? Bà là bà “giả thiết” chúng mày ăn cướp hơn hai chục ngàn cây số vuông ở miền Bắc đem dâng cho quan thầy Tầu phù lấy tiền về để chúng mày vỗ béo để nhồi “đường cong” cho con vợ mày, à… à… chúng mày vẽ nữa đi, chúng mày tô nữa đi. Chúng mày tô, mày vẽ, mày nhồi cho đến khi “đường cong” của con vợ chúng mày nó nứt toác, nó gẫy khúc ra, chọc xiên chọc xẹo đi, rồi đi lên đi xuống nữa vào, rồi có ngày con vợ chúng mày sẽ hạ “vuông góc” một mạch thẳng xuống “góc tù..ù ù ù…

      Hôm nay bà chửi một bài,
      Ngày mai bà sẽ chửi hai lần liền.
      Bà chửi cho chúng mày hóa điên, hóa rồ
      Bà rủa suốt tháng liên miên không ngừng.
      Bây giờ bà mệt quá chừng,
      Bà về cơm nước, nhớ đừng quên a…
      Muốn sống thì nhả hết ra,
      Lạy bà trăm lạy, bà tha cho chúng mày

      Bà mẹ Việt Nam

  64. Ốc said

    Nghe tin biểu dương một đồng chí CA vì liêm khiết (không nhận hối lộ) thiệt thấy buồn cười. Không nhận hối lộ là trách nhiệm bắt buộc của công chức nhà nước, nếu anh vi phạm sẽ bị xử lý. Tại Việt nam tham nhũng nhiều quá nên bày đặt lừa phỉnh nhau chứ có nước nào biểu dương như thế không trời

    • Định dựng màn kịch để nêu gương Đẹp rạng ngời mà không chói lòa của bọn chuyên lừa đảo đó mà. Nhưng lại thành Lạy ông tôi ở bụi này.
      Cũng giống như thằng nói Chống tham nhũng thì có khác chi công nhận đất nước đang loạn vì tham nhũng
      ĐCSVN khốn nạn có mỗi con sâu X mà không thể làm được gì nó thì giặc giã xâm chiếm ngoài bờ cõi đất liền, biển đảo thì chúng làm gì để dân tin vào chúng.

  65. Đông said

    Sau khi đọc bài của bác Bồng đại tá, theo suy diễn rất hệ thống Mác – Lê, với tấm hình của dân Phi chống TQ, tôi kết luận:
    – Đằng sau đường lưỡi bò là ” tự do”
    khà lhaf, quá đã.

  66. Đông said

    Mệt quá, không nói chuyện chính trị, biển đảo nữa, để nhà nước lo, hôm nay ra câu đố chơi thôi, có thưởng , mại zô:
    Mào đầu: Sau 1000 năm Thăng Long là gì thì đã biết, sau cái chết của anh Nhựt vì “ân hận” là … anh không việc gì phải ân hận cả!!!
    Nay đố:
    1- Sau khi về hưu, TT Dũng sẽ làm gì, ở đâu??
    2- Sau ASIAD 18, dân ta đói hơn hay no hơn so với lễ 1000 năm vừa qua?
    3- Đập Sông Tranh 2 có vỡ không? hậu quả thế nào???

  67. Lương Quốc Trưởng said

    Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Myanmar về kinh nghêệm luật pháp ?

    nghe mà phát hoảng !

    này các vị, chúng tôi, lãnh đạo Myanmar bây giờ khác rồi ! lũ độc tài, bọn ma cô. . .họ đã tỉnh ngộ ! khói thuốc phiện, nàng tiên nâu . . . gái gú và lòng tham trộm, cướp. . .thiên đừơng. . tội ác. .. bi giờ chúng tôi tẩy chay nó !

    Sory . . cái kinh nghiệm của các vị, có cho mươi tấn vàng kèm theo mươi lăm iêm chân dài khuyến mại nữa, thì giới lãnh đạo chúng tui cũng hổng dám đâu !
    Thui. . cái thiên đừơng tanh tưởi ấy, iêm tởm lắm rùi !
    bye bye cái tàn ác ấy.

    • Chủ nghĩaBámĐít TQ said

      “Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Myanmar về kinh nghêệm luật pháp”
      Đúng giọng thằng đĩ bợm, chính danh là lưu manh,
      “đảng” danh là “đồng chí X”.

    • Quan sát said

      Sao họ thiếu tự trọng vậy nhỉ, vừa bị gạt ra khỏi UB nhân quyền khi chai mặt ứng cử, đến Brasil thì không được tiếp…bao nhiêu tổ chức thế giới kêu về dân chủ, nhân quyền VN. Đừng lên mặt dạy người khác. Trong ngoại giao người ta không chửi thẳng vào mặt không có nghĩa là người ta khen đâu.

    • montaukmosquito said

      Tại sao các bác không so sánh những biện luận của Trung Quốc về biển Đông và những tuyên cáo trời ơi đất hỡi của chính phủ nhà bác xem nó giống nhau về sự xảo trá và đểu cáng tới mức nào . Xem ra việc đó cũng rất lý thú .

  68. khach said

    Còn nhiều bác ngày nay vẫn còn quan niệm cộng hòa, cộng sản, còn anh và tôi, còn giải phóng, ngụy quyền v.v… nhưng thực tế thì quá rõ… Ngày nay chỉ còn tham nhũng, bán nước, hại dân, hèn với giặc, vô cảm, hám danh, hám lợi, sẳn sàng làm mọi thứ từ tiếp tay hàng lậu, hàng giả của trung quốc từ bọn gian thương cho đến người dân nghèo, cho đến sẳn sàng bán đứng dân tộc, sẳn sàng làm tay sai cho bọn quỷ mọi rợ phương bắc thể hiện qua mọi mặt: văn hóa, chính trị, kinh tế , ngoại giao…Từ bỏ mặt cho bọn trung quốc muốn làm gì làm như cho thuê, bán đất rừng, bán ruộng, cho chúng khai thai tài nguyên bừa bãi, cho đến mở các phòng mạch hại dân hoặc làm gián điệp chỉ vì những cục tiền, những quyền lợi, những miếng ăn cặn thừa mà chúng vứt cho ăn như vứt cho chó bọn chúng !

    Đối lập với những điều trên là sự lo âu trước vận mệnh dân tộc, những tiếng kêu oan nghẹn của đồng bào bị cướp đất, cướp ruộng, cướp những quyền căn bản của một con người muốn làm một cái gì đó cho quê hương & dân tộc !

    Chúng ta vẫn còn nghe những lời kêu gào về cái gọi là Bảo Vệ Chế Độ Cộng Sản và cạnh đó là những lời HÔ HOÁN chống cộng sản ….

    Mà trời ơi ! trên cái đất nước chữ S này có còn tên đảng viên có chức sắc nào từ tên bự đầu nhất đến thằng công an quèn : là người cộng sản đâu nhỉ !

    Chúng giàu có ăn không hết, chính chúng và con cháu là những tên tư bản ngân hàng, tên tư bàn công thương nghiệp, những tên đầu cơn trục lợi tích tụ tài sản theo kiểu thời kỳ tư bản man rợ !

    Thế thì thử hỏi có còn CNCS đâu mà bảo vệ CNXH và cũng vì thế mà chúng ta cũng chẳng phải chống Cộng để làm gì

    Ngày nay cái mà nhân dân ta cần chiến đấu chống lại đó là một bọn lãnh đạo tham lam, phản dân hại nước, một tập đoàn quyền lợi đang phá tan nát quê hương và nhất là chống lại trong chính mỗi con người chúng ta sự vô cảm, dửng dưng, ham danh hám lợi, chống lại một xã hội mà sự trung thực chỉ còn là ảo tưởng

    Cái xã hội mà trẻ em mở miệng là nói yêu nước nhưng chẳng biết yêu như thế nào , à biết chứ : yêu nước là yêu đảng và biết nói dối vì đảng ?!

    Và người lớn thì sống chiến đấu, lao động và học tập theo giưong bác Hồ in trên các đồng tiền đã quá mất giá trị !

    Tất cả chỉ có vậy !

    • montaukmosquito said

      Vậy bác hiểu Cộng Sản là gì, là mang lại hạnh phúc cho mọi người, hay kiểu điên cuồng như Pavel Corsaghin?

      Nếu em nói những “tên đảng viên có chức sắc nào từ tên bự đầu nhất đến thằng công an quèn”, những kẻ “giàu có ăn không hết, chính chúng và con cháu là những tên tư bản ngân hàng, tên tư bàn công thương nghiệp, những tên đầu cơn trục lợi tích tụ tài sản theo kiểu thời kỳ tư bản man rợ !” là những người Cộng Sản đúng nghĩa thì sao ? Nếu em nói họ những người Cộng Sản chân chính nhất là những kẻ lợi dụng độc quyền về chính trị để hốt mối lợi vô hạn về kinh tế thì sao ? Stalin, Beria, Lenin … có phải là những người cộng sản chân chính không ? Có ai đã đem lại hạnh phúc cho dân họ không ? Trường Chinh, Lê Duẩn, Lê Đức thọ nữa, bác nghĩ ngày xưa là hạnh phúc và nước Việt nên trở lại “ngày xưa thương mến ấy”?

      Chính vì bác còn nghĩ Cộng sản chân chính là những gì tốt, đẹp … nên Đảng CỘNG SẢN mới còn tồn tại . Bác đang bảo vệ cái bánh vẽ và nền độc tài toàn trị thật sự đi kèm cái bánh vẽ ấy .

      Và với tất cả những hệ lụy mà các đảng Cộng Sản để lại trên thế giới này, bác thử hỏi một người bình thường sẽ phải có thái độ nào, khoan dung, hòa hoãn ? Bác nói những người chống Cộng là cực đoan, vậy những người Cộng Sản và những người ủng hộ đảng CỘNG SẢN thì thế nào ? Những vụ bắt bớ, xử tù vô lý và vô nghĩa là hòa giải-hòa hợp ? Và “ngày xưa thì không thế”?

      Bác nhìn lại logic trong tư duy của mình chưa ?

    • Bác Ba Phi said

      Muốn chống bọn tham nhũng độc tài, thì phải lột cái mặt nạ giả hiệu cộng sản của nó ra cho mọi người đều biết, (ai mà chẳng biết chúng nó đã không còn cộng sản), CNXH chính là chiếc áo cà sa mà chúng khoác trên mình để lừa bịp nhân dân, vì nhiều người còn lầm tưởng chúng là những nhà tu hành thực thụ. Chống được cộng sản độc tài, đa nguyên đa đảng thì tham nhũng không đánh cũng tan. “Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc” chính cái gốc cộng sản phát sinh ra bao hệ lụy, tham nhũng, nhu nhược, bán rẻ tổ quốc đồng bào,… Không chống được cộng sản thì chống tham nhũng chỉ là chuyện viễn tưởng, Giống như một cái cây càng chặt phần ngọn thì tán lá nó càng mọc ra sum xuê tươi tốt hơn trước. Mấy bác đảng viên cộng sản cố cựu vẫn còn mơ hồ hy vọng hão huyền về các nghị quyết chỉnh đốn của đảng, phong trào phê và tự phê, học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh, gần đây là phong trào tự kiểm điểm trong các cơ quan chi bộ đảng. Vậy tôi xin hỏi nếu mấy ông tham nhũng, ăn hối lộ, khi bị phát hiện mấy ông có tự còng tay mình, tự dí súng bắn vào đầu mình được hay không? Cuối cùng xin nói thẳng với mấy bác rằng:

      CHỐNG THAM NHŨNG CÀNG CHỐNG CÀNG NHŨNG
      DƯỠNG ĐỘC TÀI CÒN ĐỘC HẾT TÀI

  69. Hà Văn Thịnh said

    Xin cảm ơn nhà văn Phạm Thị Hoài! Bài viết ngắn “Trường hợp Bác Hồ” của chị chắc chắn sẽ thuộc về sự dài lâu của lịch sử bởi sự giản dị của cách đặt vấn đề thật lớn lao… Mặc dầu có nhiều điểm tôi không đồng tình (nhưng không thể tranh luận trong giới hạn một comment) nhưng, tôi ước ao các nhà sử học VN đọc bài này. Có một sự thật chưa đủ tư liệu để chứng minh là, đã có những AI ĐÓ muốn hạ uy tín của người khác bằng cách tạo nên vô số những sai lầm (tạo nên thần tượng nhưng đồng thời, cũng dựng lên những cách để vùi dập khi cần – nhất là tạo nên sự mâu thuẫn trong nhận thức của đông đảo quần chúng…). Đây cũng là thói thường của trò chơi chính trị tàn nhẫn, hung hiểm…

  70. ĐĂNG QUANG said

    – Chào bạn BTV!chào tất cả bạn đọc, kô fân biệt nghề nghiệp (Mấy bạn CAM sướng nhá)! Bưã nay hơi lu bu nên giờ này mới đọc gần hết tin thứ 6 hôm qua.Xong tin thứ 7,có lẽ fải cỡ 7-8h sáng.
    Đố bạn BTV biết:Về đêm,rạng sáng, tui làm cái gì mệt nhưng mà thích, đến mức kô làm cái việc đó thì cứ bứt rứt bần thần hết cả người? Ấy là đọc trang tin Vỉa hè này đó nha.

    Tin tức,sự kiện…”đầy ắp” đem đến cho bạn đọc khắp nơi,mọi lứa tuổi,ngành nghề…thưởng thức, rồi suy ngẫm,để rồi mỗi ngày,tri thức thêm dầy lên,vòng nô lệ mỏng dần, tới lúc bị fá tan.
    Các Ông ,Bà chủ mạnh lên,thì Đầy tớ-Công bộc phải xứng đáng với đồng tiền bát gạo,nhà lầu xe hơi,kô là bị sa thải ngay,kô có xin lỗi kiểm điểm gì ráo trọi,chớ không thể láo lếu như hiện giờ, fải không các bác?

    -Xin Chân thành biết ơn TTXVH và cảm ơn xóm Tem thức cùng cô BTV. (Tui chỉ hơi théc méc bữa qua, BTV ngủ quên trước lúc 2h00 có vài fút, nên nhầm thứ 6 qua thứ 7, bác Dân Mất Nác đại diện BTV có nhời xin lỗi vào lúc 2h17′, vậy ra bác đang “gần” BTV sao mà bít cổ ngủ quên???)

    —–
    BTV: Cám ơn bác Đăng Quang. Có lẽ các bác trong xóm đợi tem vào đây thức cùng BTV mỗi sáng nên quen mà đoán biết, thấy tin lên mạng lâu rồi, ở ngoài bà con giựt tem xôm tụ mà không thấy BTV lên tiếng thì đoán ngay rằng chỉ có ngủ quên thôi. 🙂

    À mà sao bác lại nghĩ BTV là “cổ”, hổng phải là “ổng”?

  71. HOÀNG VIỆT THẮNG UQ said

    Tôi vừa điện thoại và nghe người bà con ở Bình Sơn, Quảng Ngãi nói ngư dân ra khơi được biên phòng và chính quyền địa phương “căn dặn” là cần để ý, nếu thấy tàu Trung Quốc (kg nói rõ là tàu dân hay tàu chính phủ) thì cố gắng “tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Nghe xong, tôi có cảm giác ngư dân ta bị chính các cơ quan chức năng của Việt Nam coi như những tên ăn trộm khi họ đánh bắt trên lãnh hải của ta, còn kẻ ăn cướp đã được chính quyền trao cho vị thế người chủ.

  72. montaukmosquito said

    “Không có xã tắc thì không có chế độ, không có gì hết.”

    Sai nhá .

    Đất nước vào tay Trung Quốc thì chế độ càng bền vững . Công an vn có thể một vài người còn dám buông súng khi đứng trước nhân dân, công an Trung Quốc cứ gọi là thẳng tay . Biểu tình hả, sẽ bị dìm trong biển máu, cứ từ chết đến bị thương . Thấy gương Thiên An Môn không ?

    Vả lại chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa thì có mất nước, chế độ không những không mất mà còn mạnh lên nữa .

    Bác Hồ Cẩm Đào đẹp giai hơn Hồ Chí Minh nhiều . Các cô cứ gọi là tít mắt với hot boi này . Hot boi nội địa chỉ xứng với từ của chị Beo thôi, ku Nghệ!

  73. Maple leaf said

    @BTV: May I help you?

    ———-
    BTV: What can you help me?

  74. quang dinh said

    CÓC HỘI KÍN
    *
    Họp rình trong chỗ kín
    Cóc trưởng mĩm chi cười
    Bao nhiêu chú đười ươi
    Không hổn lười chữ tín
    *
    Họp liều trong chỗ kín
    Cóc phó hiến thiên triều
    Thêm hạng mục nhập siêu
    Tiêu điều chiêu liêm chính
    *
    Họp điêu trong chỗ kín
    Thái thú tính một lòng
    Bất động tỉnh biển đông
    Trong đại đồng chú phỉnh
    *
    Họp khôn liền chỗ kín
    Dính dốt dại lú dơ
    Đồng chí chóe trở cờ
    Trên cơ Nguyễn Túng Dẫn
    *
    “Một con sâu bẩn cặn cáo toàn dân
    Cả lũ phân thân thần kinh thánh hãi”
    *
    Trong luồng cóc hội núp mô
    Ăn chia đồng rận mưu đồ đấu nhau
    Vài con bội thực vỡ bầu
    Quan làm báo đảng gâu gâu sủa hùa
    Chiến tranh phủ chúa cung vua
    Ngân hàng nợ xấu được mùa thua oan
    Đại gia khủng sản bàng hoàng
    Đánh tư bản đỏ chiếm vàng dân đen
    *
    Gần năm trăm cóc hội
    Tội một con ăn hôi
    Văn từ chức không hồi
    Ghế ngồi vẫn nóng hổi
    *
    “Năm trăm con cóc lội
    Thiên lôi vào một lối
    Túng Dẫn không hối lỗi
    Sờ rốn cũng còn lồi”
    TÂM THANH

  75. Le Hung Van said

    Lời của đại tướng Hèn

    ” Việt-Trung tăng cường quan hệ quốc phòng giữa tranh chấp Biển Đông (VOA). “Đại tướng Thanh cho biết quan hệ quốc phòng Việt-Trung ngày càng phát triển và tỏ lòng biết ơn sự hỗ trợ của phía Trung Quốc đối với Việt Nam trong các cuộc kháng chiến trước đây. Ông Thanh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng các mối quan hệ với Trung Quốc theo phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt”………………………………

    Đây mới thật sự là lời lẽ của những kẻ tướng hèn, nhu nhược như ông thanh & BL của chúng đang cúi đầu, quỳ gối đưa Dân Tộc Việt Nam này đi vào con đường làm Nô Lệ bọn giặc tàu. Luôn luôn hô hào, tự sướng đánh Pháp, đánh Mỹ, đánh Pol Pot & v.v….Nay giặc chưa đánh mà đã bạt vía mất rồi…. Ôi, những đứa con yêu tú như ông thanh của Mẹ Việt Nam hay là của đảng chúng đây…

    Các người có biết cái lòng tự tôn Dân Tộc Việt Nam là gì không hay đã đánh mất rồi?????

    SỐNG

    Sống tủi làm chi đứng chật trời
    Sống nhìn thế giới hổ chăng ai
    Sống làm nô lệ cho người khiến
    Sống chịu ngu si để chúng cười
    Sống tưởng công danh, không tưởng nước
    Sống lo phú quý chẳng lo đời,
    Sống mà như thế đừng nên sống!
    Sống tủi làm chi đứng chật trời?

    CHẾT

    Chết mà vì nước, chết vì dân,
    Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
    Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc,
    Chết như Tây Hán lúc tam phân.
    Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,
    Chết tựa Trưng Vương, phách hóa thần.
    Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
    Chết mà vì nước, chết vì dân.

    Sào Nam Phan Bội Châu

  76. Khánh Tường said

    “Căn cứ theo báo Đại Đoàn Kết đã loan tải (21/06/2011), chính thức công bố của đảng Cộng Sản VN. Việt Nam đã mất 11 đảo lớn nhất trong ba nhóm đảo Cam Tuyền, An Vĩnh và Trăng Khuyết có tầm vóc chiến lược và những rạn san hô, cồn đá, 8 bãi cát cạn và 16 bãi cát ngầm, một ngư trường khổng lồ ở biển Đông nay mất trắng”.

    Trung Quốc chiếm ngần ấy đảo thì toàn bộ cái ban gọi là lãnh đạo đcs, nhà nước Việt Nam vẫn êm ru như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng giả thử bây giờ My hay bất kỳ nước nào khác chỉ cần chiếm một hòn đảo thì toàn bộ lũ này sẽ kéo nhau ra quảng trường tốc quần, tốc váy lên kêu gọi lòng yêu nước, đả đảo bọn xâm lược to hơn ai hết. Trời đất, Tổ Tiên sẽ tru diệt cả lũ này.

  77. khoái ăn sang said

    hom nay khoai cung khong co’ ma` an

  78. Karel said

    Các ông hãy viết chữ tem

  79. Oly said

    Máy móc quá !

  80. Ha Le said

    1

  81. Mù Cang Chải said

    😜

  82. LTDA said

    !

  83. KL said

    Hihi…

    —-
    BTV: Wow! Chúc mừng bác KL đã đẩy lùi được bác LTDA ra để giựt được tem hôm nay! Xóm tranh tem vẫn nhộn nhịp, với 4 người cùng tranh lúc 2:01′.

    Từ TTXVH, thân chúc bà con một ngày thứ bảy thật vui bên gia đình và người thân.

Bình luận về bài viết này