BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1414. Mối nghi ngờ quá lớn về các động thái của chính quyền VN trước vụ “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ

Posted by adminbasam trên 26/11/2012

Đôi lời: Mối nghi ngờ này đã được chúng tôi nêu ra ngay từ chiều 22/11, khi điểm tin khẩn trên trang báo mạng đầu tiên vừa đưa nội dung phản ứng của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN. Kế đó, liên tục trong các bình luận của các ngày 23, 24, 25, chúng tôi cũng đã tiếp tục nêu những biểu hiện không bình thường trong phản ứng của chính quyền VN.

Liệu đã có chuyện giấu nhẹm từ nhiều tháng qua tình trạng người TQ nhập cảnh VN mang theo “hộ chiếu lưỡi bò”, chỉ đến khi báo chí phương Tây đề cập mới vội vàng “phát ngôn”, rồi nhá thông tin cho báo Tuổi trẻ về 111 trường hợp bị xử lý ở Lào Cai và không rõ bao nhiêu trường hợp ở Móng Cái, để rồi liên tiếp trong 3 ngày qua, tất cả các báo đã xài lại món “thuốc giảm đau” này với tâm trạng hỉ hả?

Càng đáng ngờ thêm khi ngay hôm qua, những tưởng chuyến đi “tiếp xúc cử tri”, khá bất ngờ, của CTN Trương Tấn Sang chính là một duyên cớ tế nhị để gửi tới cho toàn thể đồng bào thông điệp quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo sau vụ việc “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ đang làm dư luận cả nước sôi sục, thế nhưng lại không phải. Tin từ báo giới cho biết, ông CTN đã không có một lời nào có thể được gọi là “giải đáp”, “báo cáo”, “trao đổi” với cử tri, trước rất nhiều ý kiến gay gắt về tình hình đất nước, trong đó có vụ “hộ chiếu lưỡi bò”, khác hẳn với những phát ngôn mạnh mẽ của ông về chủ quyền biển đảo trong cuộc tiếp xúc cử tri mới hơn 1 tháng trước, ngay sau Hội nghị TƯ 6.

Chưa kể trước đó, một cuộc “họp kín” dường như là vội vã của Quốc hội liên quan vấn đề Biển Đông, ngay trước khi bế mạc kỳ họp thứ tư, đã được tiết lộ duy nhất trên tờ Sài Gòn Tiếp thị, cho tới hôm nay cũng chưa có tin tức gì làm rõ thêm. Mặc dù trong lời úp mở của ông Chủ nhiệm VPQH có đoạn “Khi các ĐBQH tiếp xúc cử tri, nếu nắm được chắc các nội dung cụ thể về Biển Đông thì sẽ trả lời cho cử tri.” Không lẽ đại biểu Trương Tấn Sang không “nắm được chắc nội dung cụ thể” của cuộc họp kín đó hay sao?

Vậy phải chăng tất cả những gì diễn ra trong mấy ngày qua mới chỉ nằm trong một màn diễn vụng về, của cả một vở kịch hoành tráng được gọi là … “QUY HÀNG“?

Bằng tất cả những nghi vấn đó, thử hỏi nội dung và mục đích bức thư mà một số trí thức vừa khởi xướng bản dự thảo, được đăng lên mạng chiều qua, liệu có còn thích hợp hay không? Hay là cần có một bức thư mang tinh thần rất khác, mà đối tượng nhắm tới của nó không phải là chính quyền TQ nữa? Như lời bình luận chiều qua khi điểm bức thư này, chúng tôi đã viết: “Những người ký tên ‘quyết’, hay cả nhà nước cũng ‘quyết’? ‘Sát cánh’ với nhà nước nếu như nhà nước ‘quyết’, hay là ‘sát cánh’ bất kể nhà nước có ‘quyết’ hay không?”

Kính mời độc giả suy ngẫm về điều đó qua gợi ý ngay từ tựa đề một trong ba bài viết được đăng lại dưới đây, bài của TS Nguyễn Văn Khải: “Cháy nhà ra mặt chuột“.

Ai làm “cháy nhà”, kẻ đốt nhà, hay lũ chuột, hay là cả hai?

Bổ sung, hồi 13h45′, 26/11 – Một bài viết rất mới trên blog Mr. Do: Cần quyết liệt hơn, có đoạn “Tuy nhiên, nếu là giấu nhẹm thì đâu chỉ có chính quyền Việt Nam, mà cả Philippines, Ấn Độ cũng chỉ mới lên tiếng và hành động trong mấy ngày qua (sau đại hội võ lâm Trung Nam Hải). Vậy thì nguyên do là gì? …” Và lời bình của chúng tôi: “Là gì” thì sáng mai Mr. Do sẽ được đọc tiếp, nhưng không như bác nghĩ … í quên … không như bác viết trong bài này. Hề hề!

Bổ sung, ngày 27/11 (mời xem cuối bài).

Tâm sự y giáo

TRUNG QUỐC PHÁT HÀNH HỘ CHIẾU LƯỠI BÒ ĐÃ HƠN NỬA NĂM NAY RỒI…

Chủ nhật, 25-11-2012

Tưởng rằng vụ “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ vừa mới xảy ra vài hôm trước khi có cuộc họp báo của bác Lương Thanh Nghị ngày 22-11-2012.

Té ra không phải như mình tưởng.

Tân Hoa Xã cho biết hộ chiếu có in đường lưỡi bò đã được phát hành ngày 15-5-2012, cách đây 6 tháng 10 ngày.

Tân Hoa Xã còn nói ý có vẻ hờn dỗi: dzụ này xảy ra từ hồi đó (hơn 6 tháng về trước) mà sao bây giờ (Việt Nam) mới “phản đối”, gây khó dễ cho công dân cầm hộ chiếu lưỡi bò Đại Hán? (Nguyên văn: Chinabegan issuing these new passports to include electronic chips on May 15, though criticsm cropped up only this week).

Có bốn câu hỏi dành cho cơ quan hữu quan Việt Nam:

1) Vì sao đã hơn 6 tháng trôi qua, đến bây giờ các vị mới công bố thông tin động trời về âm mưu nham hiểm và thâm độc của Bắc Kinh trong vụ hộ chiếu lưỡi bò, thông qua một cuộc họp báo “định kỳ”, lại chỉ (buộc phải) hé lộ khi có câu hỏi của phóng viên hãng thông tấn nước ngoài là Reuters?

2) Hơn 6 tháng qua, số công dân Trung Quốc cầm hộ chiếu lưỡi bò vào Việt Nam hẳn là một con số rất lớn. Các vị có nắm được con số thống kê này  và  có ý định công bố cho công luận biết không?

3) Ngoài hai cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào Cai và Móng Cái, chúng ta còn có 3 cửa khẩu quốc tế đường bộ VN-TQ là Chi Ma (Lạng Sơn), Hoành Mô (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn), cửa khẩu quốc tế đường sắt Đồng Đăng, 17 cửa khẩu quốc tế đường bộ với Lào và Cam-pu-chia, 7 cửa khẩu quốc tê đường hàng không : Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Trà Nóc, và 16 cửa khẩu quốc tế đường biển.

Sau khi vụ hộ chiếu lưỡi bò bị “vỡ lở tung tóe”, người dân được biết qua báo Tuổi Trẻ và vài tờ báo khác rằng chỉ có hai cửa khẩu Lào Cai và Móng Cái là có biện pháp đối phó, dù rằng những biện pháp này không đồng bộ và nhất quán.

Vậy thì phải chăng 44 cửa khẩu quốc tế còn lại đều khoanh tay nhìn những tấm hộ chiếu lưỡi bò thản nhiên đi qua suốt hơn 6 tháng vừa rồi mà không có chút gì phản ứng?  

4) Toàn bộ sự việc cho thấy các vị đã hoàn toàn bị động (hoặc là vờ tỏ ra bị động) trong việc đáp trả âm mưu tham tàn và hiểm độc của Trung Quốc, từ việc quá chậm trễ về mặt thời gian, quá chậm về thông tin và rất lúng túng xử lý thông tin, cho đến các biện pháp đối phó hầu như là … không có biện pháp gì (hai cửa khẩu Lào Cai và Móng Cái với 2 cách giải quyết khác nhau cho thấy sự tự phát, không đồng bộ và nhất quán trong phương thức xử lý, thiếu hẳn một sự  chỉ huy thống nhất từ cấp cao hơn).

Xin hỏi câu cuối cùng: Các vị có dự định đưa ra biện pháp nào đó thiết thực, nhất quán và hiệu quả để đối phó với âm mưu quá ghê gớm này của Bắc Kinh, hay là các vị phản đối chỉ là … để phản đối mà thôi ?
Đã hơn nửa năm trôi qua. Không ai chấp nhận nổi câu trả lời “Để chúng tôi tiếp tục nghiên kíu” của các vị đâu, nhá ! 

—————–

Nguyễn Tường Thụy

Cháy nhà ra mặt chuột

Ngày 25-11-2012

Nguyễn Văn Khải – Ông già Ôzôn

Tối 22-11-2012, khán giả màn hình nhỏ của VTV1 đã thấy người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: “Tấm hộ chiếu mới của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông”.

Ba câu hỏi đã được đặt ra: Những cuốn hộ chiếu của Trung Quốc có in hình lưỡi bò bắt đầu được lưu hành từ bao giờ? Đã có bao nhiêu người Trung Quốc dùng hộ chiếu này để vào Việt Nam? Tại sao người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam không khẳng định: Những người Trung Quốc nào dùng hộ chiếu có in hình lưỡi bò sẽ không được nhập cảnh vào Việt Nam.

Hôm sau “gần 200 khách du lịch Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/11 tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cơ quan chức năng Việt Nam đã đóng dấu hủy bốn hộ chiếu có in chìm hình đường lưỡi bò, đồng thời bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu này đã đóng dấu thị thực vào giấy thông hành rời cho người nhập cảnh” và “Biên phòng Móng Cái đã áp dụng biện pháp chỉ cấp thị thực rời cho người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng cuốn hộ chiếu phổ thông điện tử có in bản đồ đường lưỡi bò ở một số trang. Khi cấp thị thực rời, các cơ quan chức năng sẽ không phải đóng dấu chứng thực vào hộ chiếu và qua đó khẳng định không công nhận bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc dưới bất cứ hình thức nào, đại diện đồn biên phòng số 7 khẳng định” (Báo Tuổi Trẻ ngày 24-11-2012).

Chẳng nhẽ các cửa khẩu vào Việt Nam chỉ có hai cửa khẩu ở Lào Cai và Móng Cái?

Tôi đã từng đi qua cửa khẩu Lạng Sơn, có lúc thấy vài chục tới hơn trăm người cùng làm thủ tục xuất hoặc nhập cảnh ở cửa khẩu này. Tương tự, ở các sân bay như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng,…tôi cũng thường thấy nhiều người nước ngoài trong đó có người Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh ở những nơi đó.

Vậy sau khi Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố phản đối việc Trung Quốc phát hành hộ chiếu có in hình lưỡi bò, mới chỉ có bộ đội biên phòng ở Lào Cai và Móng Cái thực thi quyền bảo vệ an ninh quốc phòng của đất nước mình? Còn ở các cửa khẩu khác thì những người Trung Quốc mang hộ chiếu có hình lưỡi bò vẫn được nhập cảnh vào Việt Nam ư? Hơn nữa trước buổi tối 22-11-2012 ở hai cửa khẩu này những người Trung Quốc mang hộ chiếu có in hình lưỡi bò vẫn được nhập cảnh vào Việt Nam à? Đặc biệt ai đã cấp visa cho người Trung Quốc không có hộ chiếu ngoại giao dùng hộ chiếu có in hình lưỡi bò vào Việt Nam.

Tất cả những câu hỏi trên đều có thể được trả lời rằng:

Đã có người Trung Quốc mang hộ chiếu in hình lưỡi bò nhập cảnh vào Việt Nam từ lâu rồi. Mà visa vào Việt Nam do các văn phòng lãnh sự thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cấp – đây là sự sai lầm không được phép có và không một người Việt Nam yêu nước nào có thể tha thứ cho người đã cấp visa. Phản ứng với sự khiêu khích trắng trợn này của Trung Quốc rất chậm trễ,và không thống nhất trong hành động của các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang có nhiệm vụ bảo vệ an ninh – quốc phòng quốc gia. Nó chứng tỏ rằng sự tùy tiện thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị này, cũng như sự lãnh đạo lỏng lẻo của các cấp lãnh đạo mà đứng đầu là Hội đồng an ninh quốc gia.

NVK

CHẲNG LẼ ĐI UỐNG THUỐC CHUỘT ?!

Bùi Văn Bồng

26-11-2012

–        Bưng: Bít này! Nghe tuyên bố của tớ nhé!

–        Bít: Ơ, cái lão này, bạn bè với nhau biết bao nhiêu năm rồi, mà nay nói cái giọng khách sáo vậy?

–        Bưng: Khách sáo cái gì, cậu thiếu trung thực, giấu giếm, tớ không chơi với cậu nữa!

–        Bít: Nhưng mà chuyện gì?

–        Bưng: Hứ, đã không minh bạch, còn khéo tảng lờ! Bây giờ tớ càng hiểu, cái trò đánh trống lảng của cậu không phải là bệnh tật gì cả, mà là cái lối sống đầy thủ đoạn.

–        Bít: (hết ngạc nhiên, gãi tai) – Mà…mà..cậu nói thẳng ra đi. To chuyện rồi đây, nguy có mất ‘quan hệ truyền thống” rồi chăng?

–        Bưng: Đúng là cái lưỡi bò!

–        Bít: Cậu chửi mình hả?

–        Bưng: Chửi cậu đấy, thì đã sao nào?

–        Bít: Nhưng sao cậu lại nặng lời thế?

–        Bưng: Nặng cái gì? Tớ nói chuyện cái “hộ khẩu lưỡi bò” của Tàu. Mà cậu bít kín hơn 6 tháng nay, bây giờ mới công bố, vì sao vậy?

–        Bít: À! Ừ, dưng mà!

–        Bưng: Tại sao? Ấm ớ Ba Tàu cái gì, nói đi!

–        Bít: Thì, thì…Đúng là thằng Tàu nó phát hành ra cái hộ chiếu này từ ngày 15-5-2012.

–        Bưng: Đó, thấy chưa, tại sao hơn 6 tháng rồi, nay cậu mới “thòi” ra cái tin động trời như thế? Mà đâu phải cậu tự giác tự giếc cái gì, đến khi ông nhà báo Roi-tơ hỏi, cậu mới phải phun ra?

–        Bít: Thì…thì trên không cho nói, cấm hẳn, không được ai hé ra?

–        Bưng: (Không chịu được nữa, đỏ mặt tía tai) Đấy, cái trò thủ đoạn che giấu, bưng bít, cái gì cũng không minh bạch. Thật là tai hại. Cậu có biết hơn 6 tháng qua, số công dân Trung Quốc cầm hộ chiếu lưỡi bò vào Việt Nam hẳn là một con số rất lớn. Các vị có nắm được con số thống kê này và có ý định công bố cho công luận biết không? Rồi nữa, ngoài hai cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào Cai và Móng Cái, chúng ta còn có 3 cửa khẩu quốc tế đường bộ VN-TQ là Chi Ma (Lạng Sơn), Hoành Mô (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn), cửa khẩu quốc tế đường sắt Đồng Đăng, 17 cửa khẩu quốc tế đường bộ với Lào và Cam-pu-chia, 7 cửa khẩu quốc tê đường hàng không : Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Trà Nóc, và 16 cửa khẩu quốc tế đường biển…

–        Bít: (vuốt vai Bưng) Bình tĩnh, hết sức bình tĩnh, không manh động!

–        Bưng: Bỏ tay ra, vuốt cái gì, tớ nghỉ chơi với cậu luôn!

–        Bít: Thôi mà, tớ cũng như cậu thôi, con thạch sùng chạy vào góc kẹt vách tường từ lâu, nay cái đuôi nó “thủ đoạn” ngắt ra cứ giãy bần bật. Các cụ cấm chỉ, không được hé ra. Nay ngờ đâu ông Roi-tơ hỏi trực diện, còn giấu sao được?

–    Bưng: Nếu ông Roi-tơ không hỏi, còn giấu nhẹm nưa xchứ gì?

–    Bít: Thì….thì…là…mà…cái… a…

–        Bưng: Hứ, ấp úng! Nhưng tại sao phải giấu?

–        Bít: Thì cậu biết rồi đấy, riêng gì chuyện này, với ông bạn “16 chữ vàng, 4 tốt” bên kia biên giới, ta vẫn phải khéo léo, nhún nhường, tế nhị, có khi còn phải nhịn nhục từ bao đời nay rồi, có lạ gì nữa đâu!

–        Bưng: Hứ, không biết nhục!

–        Bít: Thông cảm đi mà! Ráng, ráng chịu chút, đừng thế! Ông Tàu nói: “Chuyện gì thì Việt Nam cùng chúng tôi rỉ tai nhau, cái chỗ anh em thân thiết, hữu nghị mà! Đừng có làm toáng lên, để qua cái Đại hội 18 cho Bắc Kinh đầy cờ hoa thành công…

–        Bưng: Hứ,  đúng là trò ảo!

–        Bít: Ảo từ lâu rồi, bây giờ cậu mới biết à? “Cái gì có lợi cho Tàu, ta phải kiên quyết làm, cái gì có hại cho ta, ta phải kiên quyết giấu…nhẹm đi”. Hè hè…phương châm đấy!…

–        Bưng: (hai tay bịt tai, lắc đầu) Thôi, cậu đừng nói nữa, nhàm quá rồi. Thế thì còn ra cái thể thống gì nữa? Chẳng lẽ tớ phải đi uống thuốc chuột hay sao?…

–        Bít: …!

Nguồn: Bùi Văn Bồng

—–

Lời bình bổ sung, ngày 27/22: Vụ “hộ chiếu lưỡi bò”, sáng qua chúng tôi đã đăng lại 3 bài viết nghi vấn chính quyền trong việc đối phó, cùng lời bình luận cũng đầy những nghi ngờ, thắc mắc. Thế rồi, phát hiện bài viết của nhà báo-blogger Mr. Do, mừng húm! Vì sao mừng? Vì nhà báo này đã hé lộ bí mật bất ngờ là nhà nước ta “đã biết và đã có chuẩn bị trước”, lại còn“tập huấn cho nhân viên và in mẫu thị thực rời” nữa, chứ đâu có chuyện “giấu nhẹm”. Sướng! Nhà báo này lại còn đặt câu hỏi cho đám dân đen đáng thương hay mắc “hội chứng tâm lý đám đông” nghi đểu nhà nước, là “không có chuẩn bị trước thì làm sao phản ứng nhanh như vậy được?” Tắt điện chưa?!

Thế nhưng … thấy lạ, là sao ông nhà báo này không đưa những thông tin trên lên báo Thanh niên “lề phải” của mình, để dân bớt nghi vấn này nọ, tiện thể giúp nó đắt khách, cạnh tranh với Tuổi trẻ kỳ phùng địch thủ đang vênh váo vì độc quyền thông tin vụ 111 “hộ chiếu lưỡi bò” bị xử lý, được các báo khác đua nhau xin về cày xới đến nát bấy ra? Coi chừng ông nhà báo mang tội “tư lợi”, chỉ đưa vô blog “lề trái” của riêng mình thôi, để “câu viu”? Lại nữa, kiểu đưa tin úp úp mở mở, sao không cho biết chi tiết là ai cung cấp thông tin “tập huấn”, “in thị thực rời” này nọ cho ông, có phải tay trong bên an ninh cửa khẩu, hay là cánh … xe ôm? Thế là lại đẻ số ra thêm một mối nghi ngờ nữa, làm hỏng cái phần giải đáp của Nhà báo Đỗ Hùng.

Người xưa bảo “Một mất mười ngờ”, nhưng sống ở thời nay thì phải nói là “Ngàn mất, triệu ngờ” mới xứng đáng, oan cái nỗi gì với cái chính thể này? Dài dòng mất rồi, nên chưa kịp giải đáp cho bác Đỗ Hùng theo như lời hẹn trưa qua, là vì sao có hai chữ “giấu nhẹm”. Đành khất sáng mai vậy.

Nói thêm, sau khi có một số phản hồi của độc giả vào rạng sáng nay cho là “thị thực rời” đã có từ lâu, đâu phải giờ nhân vụ “hộ chiếu lưỡi bò” phía ta mới chuẩn bị để đối phó. Thực tình chúng tôi cũng muốn nêu điều này, đúng là thị thực rời ta đã xài từ mấy chục năm nay, nhưng do bác Đỗ Hùng không nói rõ cái sự “in mẫu thị thực rời” có nghĩa là gì, có phải là vì ta không có nhiều, giờ “in” thêm cho đủ đối phó với cả triệu người có thể tràn sang, hay lâu nay chưa hề có, giờ mới “in” ra, nên không dám bình luận. Cái oái oăm của việc người tỏ ra biết tuốt nhưng cứ nửa kín nửa hở, làm kẻ ngoại đạo phải im lặng mà lắng nghe không dám hó hé, nó tai hại là vậy.

95 bình luận to “1414. Mối nghi ngờ quá lớn về các động thái của chính quyền VN trước vụ “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ”

  1. BND said

    Từ xưa đến nay nhân dân ta là người quyết định tham gia trực tiếp gìn giử đất nước cũng như xây dựng đất nước, đảng CSVN hay bất cứ đảng phái nào cũng chỉ mượn “nhân dân” để thực hiện cải cách xã hội,
    Tất cả những vấn nạn hiện có của VN là: Nghèo đói, Bất Công, Tham nhũng và đất nước lâm nguy trước giặc “tàu”, ai là người sẽ và có thể thay đổi gìn giử đất nước, thay đổi bất công để có công bình? diệt trừ tham nhũng (cái khoảng mục tham nhũng này chính từ chính quyền mà ra).
    Đảng CSVN hiện nay đang chiếm nắm lấy quyền lực bất hợp pháp của xã hội, của toàn dân, họ đã không thể làm được cho đất nước yên vui hạnh phúc công bình và toàn vẹn lãnh thổ, trái lại đảng CSVN đã và đang hợp tác tích cực với kẻ thù xâm lăng cướp biển đảo và biên giới của Viêt-Nam, CSVN hợp tác với kẻ thù làm cho nhân dân nhu nhược, hủy hoại văn hóa, họ nhồi nhét những tư tưởng xai trái nghịch lại tính nhân đạo, bác ái và công bình cho nhiều thế hệ để chỉ có biết “chủ nghĩa CS, chỉ có biết đảng CS và cho rằng chỉ có họ là tài ba, văn minh gấp vạn lần ..kẻ khác, họ hủy hoại tiềm năng sống còn của xã hội VN,họ che dấu sự thật nguy hiễm của đất nước, họ làm cho toàn dân “mù” trước sai lầm của đảng CS và cho đó là thành công, làm cho đất nước yếu kém trước kẻ thù và không có sức phản kháng với kẻ thù.
    Câu hỏi đặt ra ai là người Xây dựng Xã hội VN từ xưa đến nay? ngày xưa ông bà chúng ta nào có đảng CS nhưng vẫn kiêu hảnh gìn giử vẹn tòan đất nước, nhưng chỉ từ khi có đảng CSVN đến nay nhân dân chia rẻ chiến tranh điêu tàn, xã hội càng ngày càng đứng trước nguy hiễm diệt vong, diệt vong từ trong tư tưởng.
    Chủ nghĩa cộng sản đã không còn, con đường gọi là “Xã hội chủ nghĩa” chỉ là cái áo rách vá chụp từng miếng từng giai đoạn được thực hiện mang lại quyền lợi cho một số thành phần “Cộng Sản” mà thôi. Xã hội cần thay đổi toàn diện để tiến lên, để sống còn, đê giử nước, muốn vậy phải có sự thật để toàn dân hiểu đâu là sống còn, đâu là con đường nô lệ ngoại bang, để chính toàn dân anh dũng đứng lên thay đổi xã hội, xây dựng lại đất nước.
    Hởi những ai mang giòng máu VN, mang tên họ do cha mẹ VN đặt cho, những người nói cùng tiếng Việt hãy nói không với tất cả trái tim mình trước bất công, hãy nói cương quyết gìn giử đất nước, hãy đập tan những kẽ thông đồng với giặc “tàu”, hãy mạnh dạn đứng lên xây dựng lại đất nước, hãy đập tan những mưu đồ bán nước, hãy đập tan những kẻ làm cho nhân dân khốn khổ và nghèo đói lương tri.
    không có quyền lực nào có thể áp bực và làm cho chúng ta và con cháu chúng ta trở thành nô lệ được!

  2. Bến đời said

    Giả sử bây giờ mà trưng cầu dân ý để chọn 1 trong 3 phương án sau:
    1. Thành một tỉnh hoặc khu tự trị của TQ (dưới sự bảo hộ của TQ)
    2. Thành một bang của Mỹ (dưới sự bảo hộ của Mỹ)
    3. Duy trì tình trạng như hiện nay
    Các bác sẽ lựa chọn phương án nào? Lưu ý: không có phương án khác, Lừa thì làm gì có quà, hehe…

    • Dân ngu nói said

      Chỉ cần “trưng cầu dân ý” xem nhân dân có chấp nhận cái đảng cs và cái nhà nước XHCN này thôi là được rồi, là đủ biết nhân dân VN có cần cái thiên đường XHCN hiện nay hay không,cần chi tới ba phương án của bạn Bến Đời?

      • Kiến said

        Bác Dân Ngu nói rất phải.
        ..
        nói như Bác rất dễ hiểu, ai cũng hiểu – trẻ con cũng hiểu được!
        làm như bác nói có vi phạm HP không ta? – hình như không!
        có làm được không? – được chứ, cần làm, người dân ai cũng muốn!
        rồi có làm không nhỉ? – không đâu! bỏ phiếu bất tín nhiệm đồng chí X còn không, làm chi có cái bất tín nhiệm Đảng (phái), thể chế!

  3. Mr.tran said

    Quí vị nào giỏi “ní nuận” luận về sự MUA BÁN cái. Tui nghĩ miềng có của mà không bán thì ai mua được ,tui nói khí không phải lâu nay người yêu nước tuyền cấm thằng mua còn thằng bán thì hình như nể nó .

  4. Lê Văn said

    Kết luận theo ngôn ngữ của giới IT là hệ điều hành bị lỗi rồi có diệt vi rút hay sửa lỗi gì cũng vô ích chỉ còn cách format rồi cài đặt lại từ đầu

    ——
    BTV: Tui nghĩ phải đổi system mới, chỉ format hard drive không thôi cũng chưa giải quyết được vấn đề. Theo tui, cái máy này chỉ nên giữ lại cái case (cái vỏ của máy vi tính), tất cả những bộ phận còn lại như: CPU, RAM, Motherboard, Video card… đều phải thay hết. Kinh nghiệm của Liên Xô cũ, nếu không làm tới nơi tới chốn, thì 20 năm sau cũng sẽ như nước Nga bây giờ, không thể giải quyết vấn đề triệt để.

    • Đại_úy said

      Với một điều kiện là : Tuyệt đối không dính dáng tới Huawei , ZTE … nói chung là khựa , kể cả cái VỎ !

    • Tony said

      Bỏ cả vỏ lẩn ruột thì tốt hơn, rẻ hơn, lại tiện lợi hơn nửa !!

    • Vị Nhân said

      Nhìn cái “vỏ” cũng đủ ngứa mắt rồi, bỏ luôn!

      Rẻ rề ấy mà, tiếc làm gì!

    • Dân ngu nói said

      Làm theo kiểu của BTV là cách làm của người có suy nghĩ “nông cạn”,ai đời cái bình “rượu cũ”, nó hư từ “bình cho tới rượu”, mà chỉ biết có thay mổi
      “rượu”, mà giữ lại cái “bình cũ nát” thì chỉ rách việc, chẳng giải quyết được gì? Cứ như còm Vị Nhân,thay mới toàn bộ, vừa rẽ, vừa đẹp, vừa hiện, đại,
      tiếc kiệm được thời gian và tiền bạc,khỏi phải thay tới thay lui?

      • KL said

        Theo tui hiểu ý của BTV, cái vỏ đây là đất nước nầy, dân tộc nầy. Nếu tui hiểu đúng, thì BTV ẩn dụ thế là đúng. Không thể bỏ đất nước và dân tộc nầy được mà chỉ bỏ hệ thống chính trị và con người của hệ thống ấy thôi!

        • vybui said

          Để khỏi phải nói :” Nếu tôi hiểu đúng…”, thì bạn chỉ cần đọc lại câu cuối cuả BTV:” kinh nghiệm cuả Liên Xô cũ, nếu không làm tới nơi tới chốn…sẽ…” . Như vậy thì không như bạn nghĩ, cái “vỏ” lại là đất nước này, dân tộc này.
          Không ai dám nói rằng, dân tộc, đất nước là “cái vỏ”, còn hệ thống chính trị là “ruột”!

  5. LAN HUƠNG said

    THƯA QUÍ VỊ,

    Hiện tuợng Passport này chĩ là một thí dụ điễn hình trong muôn ngàn biến cố mà Đãng từng dối gạt, che giấu lâu nay.
    Đãng CSVN và công cụ cầm quyền do đãng dựng ra hiện đang che giấu hay dối gạt tất cã những thông tin mang tính sống còn cuả đất nuớc cũng như họ từng làm nhiều chục năm qua.(1) Họ xữ dung công cụ công an , cán bộ cuớp bóc tất cã và đang thu vén để sẵn sàng bỏ chạy khi hữu sự. Còn lại trên đất nuớc này chĩ là hàng ngũ nhân sĩ ,trí thúc cùng nhân dân lao động (ngay cã hàng ngũ công cụ làm tay sai vì lầm, vì tiền) đành chịu chết trong đại hoạ nô lệ cuả bọn Hán tộc hung hăn ,hiếu chiến mà chính Đãng CSVN và nhà nuớc công cụ này gây ra.
    Từ nhiều chục năm qua, Đãng CSVN và công cụ cầm quyền cuả nó đã liên tiếp mất huớng, lúng túng truớc mọi vấn đề. Họ chĩ quen thói gập mình cúi đầu,truớc sức mạnh cuả ngoại bang nhưng ra tay đàn áp công lý và quyền sống cuà đồng bào họ.

    -Nay đã đến lúc qúi vị nhân sĩ ,trí thức ,những quả tim và khối óc cuả nhân dân Việt nam cần nghiên cứu chấm dứt những trò lưà đão độc hại này.
    -Nay đã đến lúc qúi vị nhân sĩ ,trí thức , nơi ký gữi lòng tin truyền thống cuả mọi dân tộc . Quí vị cần ngoan cuờng bắt tay kín đáo với các lực luợng quan trọng khác hành động nhiều hơn là chĩ ấm ức phẩn nộ hay chĩ nói
    lý thuyết như bao nhiêu kiến nghị truớc kia công phu đóng góp để cuối cùng Đãng CSVN xấc láo cho vào sọt rác.
    ——————————–
    (1)Một là các vị lãnh đạo Đãng như Đỗ Muời , Pham Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh , Lê Đưứ Anh ,Võ Văn Kiệt… rủ sang Tàu xin đầu thú với Giang Trạch Dân.( Hồi ký cựu TT Ngoại giao Trần Quang Cơ).
    Hai là TNS J.Kerry, nguời đuơc treo hình trong Bảo tàng với lời ca tụng cuả Đãng ( nguời trí thức cống hiến to lớn vào sự nghiệp thống nhất VN ta …). Kerry đã kể lại đã cùng phái đòng vào khám xét Lăng HồChí Minh…trong khi Đãng hàng ngày tôn thờ, tôn vinh Bác như Phật, như Thánh thần…

  6. Trần Đông A said

    Nếu CSVN biết hộ chiếu TQ xuất bản từ ngày 15/5/2012 có đường lưỡi bò mà không có phản ứng thì Hùng-Dũng- Sang-Trọng và ĐCSVN chính là những kẻ cam tâm dâng Biển Đông của VN cho TQ.

    Nếu họ cũng chỉ được biết sau khi hãng tin nước ngoài đưa tin, thì bộ máy tình báo CSVN, cán bộ ngoại giao CSVN…và cả Quân ủy TW CSVN chỉ là bọn giá áo túi cơm, chỉ đua nhau tiêu phí những đồng tiền thuế, những đồng tiền xương máu của nhân dân VN mà thôi…chúng chỉ là một lũ vô lại.

    Nhớ lại cuộc chiến biên giới VN – TQ khởi đầu ngày 17/02/1979, Việt Nam cũng hoàn toàn bất ngờ. Khi đó tình báo chiến lược CSVN dự báo sai bét :” TQ không dám đánh VN, vì VN đã ký hiệp ước liên minh quân sự với Liên Xô trước đó”, sự thật là ngược lai…

    • Dân Sinh Saigon said

      VC chỉ giỏi tình báo với VNCH thôi . Còn vói TQ ? Đừng hòng . Lấy tin của nó cũng giống như theo voi ăn bã mía !

  7. Thuỷ said

    “Giải quyết vấn đề Biển Đông phải trên cơ sở đại cục”
    http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Giai-quyet-van-de-Bien-Dong-phai-tren-co-so-dai-cuc/463196.antd
    “Nguyên tắc giải quyết vấn đề trên biển Việt-Trung”
    (13/10/2011)
    http://biengioilanhtho.gov.vn/vie/nguyentacgiaiquyetvande-nd-0e80c28a.aspx

    Mục này để dành cho bác nào mau quên!

  8. chipheo@ said

    Đọc các “còm” các vị tôi thấy cứ rối mù lên,chả biết đâu mà lần.Tôi thấy mệt mỏi quá,may mà được bà xã phân trần: Ông biết đấy,Đức Phật đã bảo :THAM,SÂN ,SI và giờ thên BỈ.THAM mà bất tài vô tướng thì BỈ là lẽ đương nhiên.Nhục như thế này chứ nhục nhiều lần hơn nữa cũng phải CẮN RĂNG mà chịu.Thằng TÀU KHỰA chắc còn ra “nhiều đòn” ác hiểm hơn nữa.Nhưng biết làm thế nào khác khi đã cố đấm ăn xôi,dù có làm “thân con chó” thì dù có phải “ĂN…” cũng phải cắn răng,bấm bụng mà “ỰC”. “VÀNG” đang lên ào ào,thì làm thế nào được,mà nào chỉ là VÀNG MƯƠI” mà là “VÀNG MƯỜI SÁU” nó mới hấp dẫn làm sao(!)

  9. diemdan said

    “mất nước chỉ là v/đ thời gian ” [Ngô-đình-Nhu]

  10. Năm Darwin said

    Trung Quốc từ ngàn xưa đến nay luôn giăng bẩy để nuốt trọn VN. Lịch sử VN cũng chưa bao giờ có nhà lãnh đạo nào như Đảng CSVN hiện nay luôn tìm cách lừa dân tộc vào cái bẩy đó.

    Tui sợ với tình hình này, vài mươi năm nữa chỉ có người Việt ở nước ngoài vẫn là người Việt, khi về VN thi bị gọi là Việt-kiều (như cách gọi phân biệt hiện nay). Riêng người Việt trong nước khi ra nước ngoài thì bị gọi là Hoa-kiều, còn ở trong nước thì là tộc-Việt (như tộc-Mãn, tộc-Tạng vậy).

  11. Khách said

    Người dân TQ bình thường không biết rõ về đường lưỡi bò và tham vọng lãnh thổ của chính quyền nước họ.Đây là cơ hội tốt để VN tuyên truyền cho dân TQ biết về yêu sách phi lý của chính quyền TQ và qua đó họ sẽ có đánh giá đúng sai với chính phủ của họ.

    • Thuỷ said

      Hi Hi, lại xúi người ta đi làm việc thế cho đội tuyên giáo TQ hả? Bác tự làm một mình đi. Họ đã in vào hộ chiếu của dân họ, có nghĩa là họ muốn dân TQ thấy đảng CS TQ vẫn “chiến thắng”, và quên đi chuyện. …. đất nhà bị tịch thu, mất việc làm, cực khổ, bị đàn áp khác …..

  12. […] BVB Theo Anhbasam […]

  13. Cựu chiến binh 1979. said

    Thật buồn khi mình là công dân tiểu quốc mạt nhược. Đâu rồi khí phách SANG-TRỌNG-HÙNG-DŨNG của dân tộc. Đâu rồi những con người luôn tự xưng là thiên tài, lỗi lạc, luôn tự hào “nếu lịch sử chọn ta làm điểm tụa, vui gì hơn người lính đi đầu…”? Nếu cần sao không lôi các đồng chí X, đồng chí Y, đồng chí Z..ra trước ánh sáng để cho xã hội trong sạch hơn như Thiên triều dám làm?

  14. xin có vài lởi ! said

    – các ý kiến trao đổi, tranh luận ở đây là đa chiểu, và tử góc độ của ngưởi viết và theo suy đoán của ngưởi viểt, đểu là có lý.
    – nhưng TẤT CẢ chúng ta, đểu trong 1 hoàn cảnh : thiêu những thông tin chính thức, xác thực…những thông tin này, nhẽ ra, phải tử phía NN, và trong nhằng nhịt các quan hệ và tùy thuoc “đại bàng” cẩm đẩu, chẳng hiểu phải bắt đẩu tử ông, bà, bộ, ban, bệ nào…?!
    – Do vậy, xin có thế này : thay vì tranh luận, thậm chí mất kiềm chế, mạt sát nhau ( là điểu mà những kẻ lĩnh lương tháng đang được phân công trực theo dõi trang này rất khoái chí : ngổi yên trước máy tình xem com sỹ đấu nhau !) nên chuyển qua việc thống nhất đỏi quyền được thông tin, được hỏi, được trả lởi những v/đ cấp bách liên quan đến đất đai, biển đảo, chủ quyền quốc gia- với em gái P.Uyên, họ có thê bầy vẽ nhiểu mánh rổi băt vô khám, nhưng voi các bậc “cao nhân, nguyên, cựu…”- cho dù rất căm tức- nhưng họ sẽ không dám lộ liễu và công khai dở trò bẩn đó.
    – vì thê, các bậc cao nhân, nên chuyển nội dung lá thư sang việc để nghị yêu cẩu “lở đở” Đ, QH, NN…đáp ứng quyền được thong tin…cho dù chúng ta thừa biết rang ; họ lại sẽ “lẩn như trạch”, nhưng thực tê diễn ra sẽ là câu trả lởi rõ ràng , chổng lên cả núi câu trả lởi suốt tử nhiểu năm qua, khẳng định 1 điểu : có phải họ đã cam kết bán đứng VN cho TQ, và Ai kế tiếp Ai, đang tiếp tục “lộ trình hóa” việc này…?!
    xin cảm ơn sự đổng cảm và chúc tất cả sức khỏe- có sức khỏe- thì mới đủ bền bỉ, dẻo dai, tập hợp tâm trí lực theo đuổi đến cùng giữ gìn nước non của các Vua Hùng để lại !

    • Khách said

      Tôi nghĩ, những nhu cầu tưởng chừng như chỉ là như không khí để thở, những đòi hỏi như tự do tư tưởng (báo chí, ngôn luận, tiếp nhận thông tin từ mọi nguồn…), tư do lập hội (hội họp, biểu tình)…mà nhân dân VN đang sống trog chế độ độc đảng muốn có thì chỉ có cách duy nhất là phải trả bằng máu.

  15. Dân Mất Nác said

    Nước non một lũ giành quyền quyết
    Thoải mái như là Bố nó cho
    Xem lũ dân đen là của nợ
    Tha hồ bán chác ếch cần lo.

  16. […] Anh Ba Sàm […]

  17. Lú Phú Trọng said

    Chừng nào chúng tôi còn ngồi trên “ngai vàng” thì chừng đó chẳng có thằng dân đen nào có thể hy vọng băng đảng chúng tôi “đối đầu” với “người anh em Tàu khựa” đâu… các bác cứ thắc mắc hoài lam gì cho “tổn thọ”! Đến như ngư dân bị đánh giết, tàu thăm dò dầu khí của chúng tôi đi khảo sát bị chúng nó phá, rồi nó xây dựng ngang nhiên các công trình quân sự trên cáo đảo chiếm được của mình… mà chúng tôi còn chẳng dám “manh động” thì cái “hộ chiếu bò” là cái “thá” gì mà đao to búa lớn với nó, mất “đoàn kết” lắm, không chừng nó rút 16 chữ vàng “ban” cho chúng tôi thì… nguy to!!!

    Nói nhỏ với các bác trí thức một câu: các bác còn “yếu đuối” lắm, nếu các bác “mạnh mẽ” thật sự thì các bác đã kêu gào “lật đổ” chúng tôi chứ không phải dùng bọn khựa để “kích động” dân chúng làm gì… vì các bác “thừa biết” rằng chừng nào chúng tôi còn nắm vận mệnh cái dân tộc này trong tay thì chừng đó bọn tôi vẫn cứ “hữu hảo”, “môi răng”, “bạn vàng”… với khựa (vì cái “giá” bọn tôi phải trả cho khựa chẳng thấm tháp gì so với những thứ chúng tôi cướp được của bọn dân đen, dưới sự bảo kê, dạy dỗ của khựa)

    • Tiểu Điền Địa said

      “Thà nói thật như vậy” còn dễ thở hơn là bít bịt bùng.

    • Dân ngu nói said

      Nói “chính xác” như bạn thì đâu có bị “Lú”,đến nước này rồi mà tối ngày “kiến với chả nghị”,xong rồi “tự sướng” với nhau xem như mình cũng có ý kiến này nọ,khác nào đem “đàn đi gãi tai trâu” thì làm được trò trống gì,chỉ mất thời giờ?Chỉ khi nào đủ sức làm được như “Lú” nói {nếu các bác “mạnh mẽ” thật sự thì các bác đã kêu gào “lật đổ” chúng tôi chứ không phải dùng bọn khựa để “kích động” dân chúng làm gì… vì các bác “thừa biết” rằng chừng nào chúng tôi còn nắm vận mệnh cái dân tộc này trong tay thì chừng đó bọn tôi vẫn cứ “hữu hảo”, “môi răng”, “bạn vàng”… với khựa (vì cái “giá” bọn tôi phải trả cho khựa chẳng thấm tháp gì so với những thứ chúng tôi cướp được của bọn dân đen, dưới sự bảo kê, dạy dỗ của khựa}?

      • Dân Sinh Saigon said

        Có 4 tốt với 16 chữ vàng bảo kê , ai lật nổi ? Có cái gì tốt thì đem sang Tầu hết , bón cho 4 tốt tốt hơn . Có bao nhiêu vàng cũng hùng dũng trọng vọng đem sang bồi đáp cho 16 cái vàng ngày càng to hơn, bền chặt hơn . Dân An Nam có nước ăn cám. Mấy thằng láu cá ăn theo đục nước béo cò !

    • Thằng Mõ said

      Các bác mang danh nhân sĩ, trí thức “nghĩ” sao về “thách thức” của “Lú Phú Trọng” ?!

  18. Tiểu Điền Địa said

    Chỉ còn một con đường cứu nước Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ,nô dịch của Trung cộng,thông qua tay sai của chúng là đảng cộng sản Việt Nam phải trả lại quyền lực nhà nước cho nhân dân Việt Nam để họ tự quyết. Thất bại hay thắng lợi là quyền lựa chọn của nhân dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam hiểu rõ rằng đảng cộng sản VN không còn tư cách quan hệ song phương,bình đẳng vì quyền và lợi ích quốc gia như một quốc gia độc lập,toàn vẹn lãnh thổ với Trung cộng. Người đứng đầu đảng CSVN hiện nay là do Trung cộng chọn lựa,nó điều khiển nhân sự Bộ Vua (Bộ chính trị) của đảng cộng sản,nó lấn tới từ nỗi nhục “hội nghị Thành Đô”,sau khi hệ thống ý thức hệ bị xóa bỏ. Mong lãnh đạo đảng cộng sản hiện nay ngăn chận Trung cộng dừng âm mưu thôn tính nước ta sẽ khó hơn mong ông Lê Duẩn sống lại.

    • Thằng Mõ said

      Nhưng, kẹt một nỗi là “quyền lực nhà nước” này “đảng ta” đã “cướp được” bằng “xương máu và nước mắt”… ! Nên, đảng ta chỉ chịu “nhả ra” nếu nhân dân Việt Nam cũng thừa can đảm bằng cách “dám hy sinh xương máu và nước mắt” để đòi lại !!!

  19. […] by Basamnews on […]

  20. Xe Thồ said

    Đọc và biết hộ chiếu “lưởi bò” đã có cách đây 6 tháng, chậc chậc, té ra các trang mạng ngoài lề còn quá yếu, đói thông tin trầm trọng, kể cả các báo hãi ngoại như Người Việt…v..v… Ở hãi ngoại sao lại không biết nhỉ ? các báo Việt Nam là quốc doanh, bị khống chế, thiếu thông tin xác thực là dể hiểu. Các blog đơn lẽ không đủ điều kiện thì đã đành. Nhưng có nhiều tờ báo mạng “ngoài lề” xem ra có vẻ hoành tráng mà cũng mù tịt, cần nên xem lại vấn đề cung cấp thông tin, giảm bớt các bài rao giảng. Tuyên giáo CS giảng chiều dọc, mạng “ngoài lề” giảng chiều ngang… đau đầu quá.
    Tất nhiên thông tin kiểu gì, ra sao là quyền của các bạn. Nhưng làm báo miển phí là các bạn đã có mục đích. Theo tôi, “thị trường” dân trí và quan trí đã bảo hòa với các bài phê phán chủ quan, thuyết giảng, những câu chữ có tính cảm thán. Thông tin sớm, lạnh lùng, xác thực là nhường cho người đọc quyền suy ngẫm.
    Xin hỏi TSYG, từ ngày 15/5/2012 Tân Hoa Xã đã cho biết lần nào chưa?

  21. Bến đời said

    Thật tình mình không nghĩ cái đảng cs vn bán hết cả cái nước VN này cho TQ đâu. Chỉ có điều đcs vn đang bị khó trăm bề: bên trong thì lòng dân ai oán, kinh tế khó khăn, một số thành phần luôn tìm lỗi làm khó đcs về quyền lãnh đạo, … còn bên ngoài thì thằng đcs TQ anh em luôn tìm cách chơi bẩn, lấn át, chèn ép, bức hại; thêm vào đó là mũi dùi nhân quyền, tự do tôn giáo, báo chí của Âu-Mỹ trỏ thường trực vào bộ máy chính quyền khiến cho đcs vn xù lông nhím tự vệ mà không bảo vệ Tổ quốc. Đối phó với các “thế lực” đó, đcs vn kém cỏi chọn cách dễ nhất là triệt thế lực trong nước và buông các “thế lực” bên ngoài. Biết rõ Khôn nhà – Dại chợ là hèn và vô đạo nhưng do bản chất vụ lợi, ích kỷ mà đcs vn chấp nhận mang tiếng hèn với giặc, ác với dân và đang tứ bề thọ địch. Giải pháp đơn giản nhất để hóa giải các “thế lực” thù địch trên là: dân chủ – đa đảng – trả lại quyền lực cho nhân dân. Buông dao xuống sẽ thành phật, tưởng dễ mà khó vô cùng.

  22. KL said

    Diễn biến xa:
    -Hội nghị Thành Đô 1991. Tin đồn trên mạng, thời gian sáp nhập Việt Nam vào Trung Hoa là 20 năm (30 năm?). Tài liệu sau đây không kiểm chứng được, nhưng đã có nhiều diễn biến trùng hợp:
    http://www.herbalworldcenter.com/phanrang/tiet-lo-tu-wikileaks-hoi-nghi-sap-nhap-viet-nam-vao-china.htm
    Diễn biến gần:
    -Đồng chí X sang Nam Ninh gặp Tập Gần Bằng, thì thào gì đó.
    -Đồng chí X yên vị, thắng to trong một trận đấu quyết liệt. Tập Gần Bằng lên ngôi đế.
    -Đài tư bổn giãy (hoài không) chết thông tin hộ chiếu in hình lưỡi bò đã được phát hành nửa năm trước. Một vài tờ báo trong nước thông báo Biên phòng Lào Cai đóng dấu hủy, cấp thị thực rời, không công nhận hộ chiếu lưỡi bò.
    Phải chăng đến đây thì âm mưu bán nước không còn có thể che đậy được nữa? Sự kiện đồng chí X gặp Tập Gần Bằng chỉ là yếu tố thúc đẩy Hiệp ước Thành Đô được thực hiện nhanh hơn? Và vì thế cho nên phải “Diễn tập trấn áp bạo loạn” (VNE thứ bảy, 24/11/2012)?

  23. Kendy Tran said

    Khog pjt den khj nao ng dan mjh tjh gjat nua day…?sao k cug nhau dug z dap tan gjat tau chog ke xam luoc.chog lun ca ke ngu nhuoc ban nuoc haj dan….bao gjo dog bao mjh chug tay day….?zay ma dj dj tat ca dog bao oj….

  24. hahien said

    Theo các thông tin trên báo chí thì dường như không chỉ Việt Nam mà các nước khác vài ngày gần đây mới có phản ứng việc này. Ngoại trưởng Philipines cũng mới gửi công hàm phản đối tới TQ ngày 22/11 (cùng ngày Việt Nam phát công hàm tương tự). Vì vậy cũng nân tìm hiểu kỹ hơn chuyện này, tránh vội vàng kết luận…

    • ĐV said

      TQ thay đổi mẫu HC mới trước đây 6 tháng nhưng chưa phổ cập đại trà vì người dân TQ vẫn được tiếp tục sử dụng HC củ của TQ (thường có thời hạn xử dụng rất dài) , nay đến thời hạn quy định phải đổi HC thì HC mới của TQ mới bị dư luận thế giới phát hiện và chính thức phản đối . Vấn đề là trong quá trình thay đổi HC có hình lưỡi bò của TQ như vậy thì các cơ quan an ninh , xuất nhập cảnh tài ba của VN có biết có cảnh báo hay không ? hay họ biết nhưng im lặng để TQ đặt toàn thế giới vào việc đã rồi khi lớn tiếng ” TQ thay đổi HC từ tháng 5/ 2012 …( có nước nào phản đối đâu)….

  25. […] Đảng/Nhà nước. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của […]

  26. Dân ngu nói said

    Ôi dào mới có cái hộ chiếu mà sao các bạn lo xa thế,đã có đảng và nhà nước “no” đâu còn phần để chúng ta “no”?Các bạn thấy không Ải Nam Quan và một phần Thác Bản Dốc, bị xóa tên khỏi bản đồ VN và cả cái đảo Hoàng Xa và một số đảo Trường Sa, bị TQ đánh chiếm và thành lập thành phố Tam Sa, mà đảng và nhà nước ta có động thái nào đâu? Ngoài cái việc huy động một lực lượng công an đủ thành phần, nếu cần quân đội sẽ tham gia đánh dẹp bất kỳ những phần tử do các “thế lực thù địch” xách động biểu tình, nhầm gây chia rẻ tình “đoàn kết hửu hảo”, giữa hai đảng và hai nước VN và TQ anh em “bốn tốt mười sáu chữ vàng”, kèm theo câu phát ngôn sẽ đi vào lịch sử “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và các quyền hợp pháp của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam”…” của phát thanh viên VN,mà đến như trẻ nít VN nói riêng và cả thế giới nói chung, hầu như muốn thuộc nằm lòng câu tuyên bố đó. Vậy thì với cái hộ chiếu mang hình “lưỡi bò” có nhầm nhò vì đâu,đến như đài phát thanh chính thống của VN còn trương cả cờ TQ “sáu sao” cho cả thế giới xem, vậy mà có chết chóc thằng Tây nào đâu?Các nhân sĩ trí thức phản đối ư?Gương Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đó, ăn cơm tù chỉ với hai cái bao ny long đã qua sử dụng, Nguyễn Văn Hải (Blog Điếu Cày) ở tù với tội danh trốn thuế, NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ LÊ THỊ CÔNG NHÂN,rồi mới đây hai nhạc sĩ Việt Khang bị kết án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế, trong khi ông Trần Vũ Anh Bình, 37 tuổi, bị mức án 6 năm tù giam và 2 năm quản chế,chỉ vì dám viết bài ca xúc phạm đến “thiên triều”, tiếp theo là sinh viên Phương Uyên, bị bắt với cáo buộc tham gia rải truyền đơn kêu gọi chống Trung Quốc…v..v… còn nhiều, nhiều lắm tấm gương những người bị bắt, chỉ vì dám chống lại anh bạn “bốn tốt mưới sáu chữ vàng”
    Đến như nhà nghiên cứu lịch sử Đinh Kim Phúc ,trước cảnh tồn vong của dân tộc, đã phải thốt lên câu nói rất đáng để tất cả (chính phủ và nhân dân) suy nghĩ: “Một khi Trung Quốc xem Biển Đông là lợi ích cốt lõi, và một khi Việt Nam xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi thì Việt Nam sẽ mất tất cả”.Nhưng theo tôi câu nói của Đinh Kim Phúc với tinh cách bao quát nhầm cảnh báo cho cả dân tộc VN biết mối nguy của anh em “bốn tốt mười sáu chữ vàng”.Còn nếu như nói một cách tách bạch và cụ thể,cho hợp với thế nước hiện nay, thì tôi xin hiệu chỉnh lại câu nói trên, cho thích hợp với hoàn cảnh đất nước VN hiện nay như sau: “Một khi Trung Quốc xem Biển Đông là lợi ích cốt lõi, và một khi Việt Nam xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi thì nhân dân Việt Nam sẽ mất tất cả.Còn đảng và các lãnh đạo VN sẽ được tất cả,đảng csVN sẽ được sáp nhập vào đảng csTQ,các lãnh đạo VN thì được tiếp tục làm quan cho TQ,được tiếp tục đè đầu cưỡi cổ bọn dân đen,được nhà cao cửa rộng,được tha hồ gái gú” Thôi thì nay mai lãnh đạo VN và TQ cùng tuyên bố, VN và TQ là hai nước anh em như môi với răng,” bốn tốt mười sáu chữ vàng”, vậy thì hai nước cùng dùng chung một hộ chiếu có hình “lưỡi bò” cho tiện lợi đi lại.Không tin các bạn cứ chờ xem, với cái đảng csVN quang vinh đến muôn đời và một đội ngũ lãnh đạo, toàn là những đỉnh cao trí tuệ,cùng với một lực lượng quân sự hùng hậu với biệt danh “quả đấm thép bọc nhung” như VN hiện nay,thì cái ngày “TQ và VN là một” sẽ không còn xa lắm đâu? Nhân dân VN đang chờ cái ngày lịch sử đó sớm xảy ra, để nhận rỏ được bộ mặt thật của đảng và các lãnh đạo VN nó “tròn, méo” như thế nào,vậy thì cái hộ chiếu mang hình “lưỡi bò” chỉ là “chuyện nhỏ như con thỏ”?
    Ôi ! non sông gấm vóc VN
    Tổ tiên gầy dựng mai này còn chăng?

    • Tiểu Điền Địa said

      “LIÊN BANG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TRUNG VIỆT” là việc đang bàn thảo giữa hai đảng anh em. Quan hệ mậu dịch,quan hệ chính trị ngày càng đáp ứng yêu sách của Trung cộng thì không khó để tin về một liên bang trước năm 2020! Nhân dân VN vẫn sống,ai giỏi dựa quyền lực sẽ thành tỷ phú đôla,ai dở thì sớm mai lên núi chặt củi đốt than,buổi chiều xuống biển tát nước tìm còng (dã tràng) về rang muối,uống rượu không cần nấu của Trung Việt. Say,chửi,vào nhà đá. Há há.

      • HT Thích Sự Thật said

        Bác này nghĩ ra cái “Liên bangXHCN Trung Việt” này có hão huyền quá không?
        Một lũ tay sai hạng bét thì sao ngồi ngang ghế các vua thiên triều được, may ra chỉ được ngồi ghế cấp hàng tỉnh là may mắn lắm rồi. Với lại cái tư cách hèn mọn kia của bọn bán nước đâu có thể được ngồi ngang hàng của vua chúa trung cộng, chỉ xứng đáng bưng bê bô hay ống nhổ là cung thôi.

        • HP said

          Đừng nghĩ rằng kẻ dâng đất nước cho bọn Tàu thì sẽ được nó trọng dụng đâu nhé ,nó sẵn sàng tiêu diệt những kẻ tham nhũng phản quốc để mị dân thuộc quốc trước khi siết cổ như Tây Tạng , Hồi .. cứ xem chuyện Tàu thì biết ngay mưu sâu kế hiểm của họ .

  27. montaukmosquito said

    Không biết anh Ba có nhận ra điều mà em, và những người bạo miệng như em, nói đi nói lại trên phố rùm này ? Rằng tất cả mọi hành động, động thái của đảng Cộng Sản(g) vn là dùng để đối phó với dư luận trong nước, của dân chúng, chứ hoàn toàn không có hiệu dụng đối phó hay đáp trả lại phía Trung Quốc .

    • ĐV said

      Lãnh đạo VN rất anh hùng không biết sợ bất kỳ nước nào trên thế giới cả chỉ trừ một nước Tàu thôi vì chỉ có Tàu mới xem LĐ VN như Hàn Tín , trong khi tất cả chỉ xem họ là Chí phèo , A Q…

  28. HTS said

    Nghi ngờ Đảng “ta” không thực lòng chống Tàu để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải là QUÁ ĐÚNG và QUÁ HỢP LÔGIC. Đảng “ta” chỉ LỜ VỜ giả bộ chống lại các hành vi xâm lấn TQ là vì Đảng sợ dân ta GIẬN QUÁ HÓA LIỀU đồng loạt nổi lên GIẬT SẬP chế độ và liệng Đảng vào thùng rác lịch sử.
    Nhưng bất cứ ai theo dõi thường xuyên các động thái, phản ứng YẾU ỚT, ỞM Ờ, CHIẾU LỆ và HÈN KINH KHỦNG của Nhà Nước và Đảng “ta” trước những hành vi NGẠO NGƯỢC, HUNG HĂNG của người bạn vàng TQ của Đảng, khi cho thành lập thành phố TAM SA (bao gồm cả HS và TS của Tổ quốc ta), khi giết hại, cướp bóc, đâm chìm ghe tàu của ngư dân ta trên Biển Đông, và gần đây nhất, cho in hình bản đồ lưỡi bò, bao trùm 80% Biển Đông vào bản đồ của TQ trên hộ chiếu của Tàu, thì không một người Việt nào còn chút tình tự dân tộc và lòng tự hào, có thể chấp nhận được.
    Phải nói là ĐCSVN đã hiện nguyên hình là những kẻ phản bội lại quyền lợi tối thượng của Tổ quốc, đã vì sự sống còn của Đảng mà CAM TÂM để cho TQ chèn ép, cướp giật đất biển của tổ tiên để lại (Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, hàng nghìn cây số vuông đất dọc biên giới phía bắc nước ta, hàng nghìn cây sô vuông biển trong Vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa, một phần Trường Sa, và trong tương lai, có thể toàn bộ vùng Biển Đông mà trong lịch sử hàng nghìn năn qua, vốn thuộc vào VN). Đảng CSVN phải chịu hoàn toàn TRÁCH NHIỆM trước nhân dân, lịch sử, và dân tộc VN về những TỘI LỖI này.
    Để cứu nước ta khỏi lọt vào tay TQ và trở thành một Tân Cương hay Tây Tạng mới (với sự đồng thuận của các vị chóp bu trong ĐCSVN từ ngày hai đảng CS Việt Trung bí mật ký kết thỏa thuận THÀNH ĐÔ vào năm 1991) người dân VN , nhất là giới trí thức, cần phải SÁNG SUỐT, nhất loạt ĐỨNG LÊN đòi hỏi ĐCSVN phải hoặc là công khai đứng về phía dân tộc VN, và thực hiện những động thái ĐÍCH THỰC, DỨT KHOÁT bảo vệ Tổ quốc trước sự xâm lấn của Tàu, hoặc là tự GIẢI THỂ Đảng, trao lại quyền cai trị đất nước cho nhân dân VN, để nhân dân ta chọn ra những người có khả năng và nhiệt tình cứu nguy Tổ quốc. Thời gian không đứng về phía VN. Chúng ta cần hành động GẤP nếu không thi đã quá trễ, khi ách đô hộ của TQ đã tròng lên đầu dân tộc ta. Xin hãy nhìn tấm gương TÂY TẠNG hiện nay.

    • Tiểu Điền Địa said

      Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là ủy viên danh dự thường vụ bộ chính trị đảng CS Trung Quốc. Họ không công khai “vinh dự” này,nhưng thái độ và hành động của TBT Nguyễn Phú Trọng đối với Trung cộng suốt thời gian qua đã công khai “vinh dự” ấy.

  29. Ba Tửng Sài Gòn said

    Hu, hu Anh ba ơi! Tui cũng muốn tin đảng và Nhà Nước và để cho đảng và Nhà Nước lo về chủ quyền Tổ Quốc.Tôi chỉ muốn an thân làm ăn nuôi vợ con và đóng thuế cho Nhà Nước mà thôi ( tháng nào cũng đóng gần 1 triệu thuế thu nhập cá nhân),thấy từ Tiến Sĩ Hà Vũ…. cho đến nhạc sĩ Việt Khang tui hãi lắm rồi. Nhưng mà anh Ba cứ nêu mối hoài nghi hoài theo kiểu này thì chịu sao thấu Anh Ba ơi !Nói ra thì bị bắt còn ngậm miệng mà tin đảng và Nhà Nước thì chắc hộc máu chết quá anh ba ơi

  30. GoogleTienLang Le Lan Huong said

    Ngoài 16 vàng, 4 tốt, TBT Trọng vừa tái khẳng định rằng không để vấn đề biển Đông ảnh hưởng quan hệ Trung Việt. Rõ chưa các đồng chí. Quan điểm của Đảng về cái lưỡi bò rất rõ rồi.

    • Tony said

      Ý của cụ trọng là cho dù có mất cả biển đông, thì tàu cộng và việt cộng vẩn là bạn…vàng, sông liền sông, núi liền núi, môi hở răng lạnh mà bạn.

  31. Đào Tiến Thi said

    Tại sao nhiều vị lại chĩa mũi dùi vào các trí thức làm kiến nghị? GS. Chu Hảo và nhiều trí thức không mơ hồ, nhưng khi tin tức bị bưng bít thì làm sao biết được? Đến dư luận “lề trái” ở ta cũng không ai biết, cho đến khi phát ngôn viên BNG lên tiếng. Mặt khác, để làm kiến nghị lên một cơ quan nhà nước thì phải căn cứ vào sự việc, tức là các tin tức đã được công bố. Bây giờ ngay cả có muộn thì cũng rất cần phải làm. Thật chán cho nhiều vị chả làm gì mà chỉ đứng ngoài chửi bới, chửi tất.

    • Linh said

      Bác Thi nên bình tĩnh, nếu không chính bác lại chứng tỏ sự kém khôn ngoan của một trí thức khi mắc bẫy của một hai kẻ thù của nhân dân (chẳng có “nhiều vị” đâu), vào đây chọc ngoáy, bôi xấu các trí thức.

    • Phạm Lê Vương Các said

      Tuyên bố chỉ còn đang ở bản Dự thảo thôi mà. Còn có thể điều chỉnh lại câu cú cho vừa trên, vừa dưới để tạo nên sự đồng thuận thì càng tốt.
      Mà tui thấy việc ủng hộ hay sát cánh với nhà nước như trong tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Việt Nam thì cũng tốt mà. Vì tôi vẫn nghiên về khả năng nhà nước cũng bị “sốc” vì thằng Tàu “nham hiểm” quá. Cứ nhìn vào tấm hình hộ chiếu bên trên ai mà nghĩ đó là cái “lưỡi bò”. Tui thì cứ tưởng là những vệt chấm bình thường (nếu không nhờ hình phóng to).
      Và cũng có nhiều khả năng sau khi “đưa vào sử dụng” một thời gian, chính thằng Tàu mới là người “bắn tin” cho đài báo Phương Tây về vụ này. Chắc từ đây chúng ta có thể suy luận ra mục đích này của nó mà.
      Do vậy, nhằm tập họp đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, đồng thời có thể thương thảo để đăng trên một số báo “lề phải” để loan tải rộng rãi, thì nên sát cánh với nhà nước trong vụ này là cần thiết.
      Điều gì đáng lên án thì dũng cảm lên án. Điều gì nên ủng hộ thì ủng hộ.
      Tui ủng hộ bản Tuyên bố này.

      • Dân ngu nói said

        Bạn Phạm Lê Vương Các ạ có phải bạn là tác giả của hai bài viết mà ABS vừa qua đã đăng không?Những bài viết vừa rồi của bạn nghe bạn lập luận thấy hay, vậy mà qua còm phản hồi của bạn,tôi thấy bạn và bạn Đào Tiến Thi, sao mà ní nựng nghe ngây thơ cứ như trẻ thơ ấy?Nếu bạn và bạn Đào Tiến Thi, cần tôi phân tích tại sao các phân tích của hai bạn nó “ngây thơ như trẻ thơ”, thì tôi sẽ lý giải tiếp,nếu cần bạn cứ đọc phản hồi của tôi ở trên các bạn phần nào sẽ hiểu,chào bạn.

        • Phạm Lê Vương Các said

          Hi Bác Ngu Dân Nói.
          Lâu lâu cho em được “ngây thơ như trẻ thơ” chút đi mà, chứ lúc nào cũng phải “già như trái cà” chắc em die sớm. hì hì.

        • ĐV said

          Hợp tác với NN để chống xâm lược là điều cần thiết vì không phải ai trong bộ máy NN này đều muốn bán nước ,có hợp tác thì mới biết người không hợp tác , những kẻ chủ đạo phản quốc , tổ chức cá nhân làm tay sai theo dõi đàn áp lòng yêu nước v.v…sớm muộn gì những kẻ tay sai ẩn danh chỉ đạo đàn áp lòng yêu nước sẽ bị lộ diện mà có lẽ là không lâu khi TQ đã chính thức từ bỏ CN Mác- Lê-Mao , cái chủ nghĩa cs quốc tế đại đồng mà đảng cs vẫn luôn kiên định để làm chiêu bài trói buộc cả dân tộc VN vào cái rọ CNXH cung kính quy lụy hiến dâng thiên triều .

        • Dân ngu nói said

          Tôi chấp nhận câu nói của bạn Phạm Lê Vương Các “Lâu lâu cho em được “ngây thơ như trẻ thơ” chút đi mà, chứ lúc nào cũng phải “già như trái cà” chắc em die sớm. hì hì.”
          Đất nước VN này hiện nay đang rất cần những người trẻ đấy “nhiệt huyết khôn ngoan” và “bản lĩnh chính trị”,nhưng cái cốt lõi là phải dám hy sinh vì dân vì nước,như cựu Tổng Thống Nam Phi Nelson Mandela, thì mới được sử sách VN lưu truyền như các bậc hiền tài Lê Lợi, Quang Trung ..v..v…Tôi góp ý như vậy để bạn và các bạn khác tự suy nghĩ.Còn còm ĐV nhại lại câu nói của bạn, tôi thấy không cần phải có ý kiến.

    • montaukmosquito said

      Em thấy “sát cánh với nhà nước” trong việc bôi nhọ, làm khó dễ và đàn áp những ai ký tên vô kiến nghị này có vẻ thực tế hơn, thậm chí “sát cánh với nhà nước” hơn .

      Em đâu bôi nhọ chí thức, mấy bản kiến nghị làm rất tốt chuyện đó rồi .

    • Tiểu Điền Địa said

      Trí thức là người dẫn dắt nhân dân đi về hướng chân lí và công lí. Chỉ có kẻ độc tài,sở hữu,uốn cong chân lí và công lí thì bao giờ cũng nhìn trí thức như kẻ thù! Nhiều người nói rồi: Trí thức mà đứng về phe độc tài thì gọi là trí trá.

    • Vị Nhân said

      Thay vì lên án ” lại” những người lên án, ông ĐTT nên tức khắc tập hợp các vị trí thức cỡ như ông GS Chu Hảo… trở xuống, “kiến nghị lại” với Đảng và nhà nước.
      Ông kết luận không sai, “ngay cả có muộn thì cũng phải làm”!

  32. Bầy Hầy said

    Mẹ cha nó, tức không chịu được. Vợ tui đích thị là thông dâm với tên hàng xóm. Vậy mà, mỗi lần bà con xì xào, con mụ vợ tui lại còn lớn tiếng miệt thị, bảo nó liễu yếu đào tơ, chẳng may bị tên hàng xóm ỷ mạnh hiếp dâm. Thực tình mà nói, ban đầu tui cũng tin rằng nó bị hiếp dâm. Thấy mỗi lần tên hàng xóm lưu manh liếc mắt đưa tình, con vợ tui “phản đối”, tui cứ tưởng…
    Giờ, cháy nhà mới ra mặt chuột. Hơn sáu tháng nay, vợ tui mở cửa sau cho thằng hàng xóm khốn nạn. Tức, mà đau. Thà nó nói thẳng ra là nó lỡ ăn hàng bỏ chợ, giờ nợ nần chồng chất, phải thông dâm với ông bạn láng giềng để kiếm tiền trang trãi…, đằng này, nó cứ xoăn xắc, bảo tại tên hàng xóm hiếp dâm. Tui biết làm gì đây hở trời???

    • Tiểu Điền Địa said

      Ra tòa án quốc tế li dị cho đáng mặt nam nhi An Nam!

    • Đồng chí Y. said

      Kể cũng khó sử đấy. Nó đã theo ông từ 51 năm nay. Luôn có mặt ở những nơi cần…chia chác. Võ công tinh tường, lại được tên Hàng xóm đểu giả chống lưng. Nghe nói hắn có bài thoát hiểm rất cao xiêu. Con tàu Vinashin đâm phải đá ngầm hắn chỉ tung người hô: Biến. Thế là tẩu thoát. Vụ đánh ghen 6 vừa xong hắn cũng qua dễ dàng tới mức cuối cùng “chính phu” của tên Hàng xóm phải mếu máo xin lỗi gia đình. Có thể không đạt được kết quả như ý muốn nhưng ông cứ thử tổ chức cuộc họp gia đình và tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm xem sao. Biết đâu nó lại xấu hổ không dám dan díu với thằng Hàng xóm đểu giả, vũ phu ấy nữa. Hy vọng chết cuối cùng mà. Chúc ông và gia đình gặp nhiều may mắn.

      • Bầy Hầy said

        Tui cũng thú thật với đồng chí Y là tui bó phép rùi. Nhờ bà con hai bên khuyên nhủ (toàn là bà con thuộc hàng trí thức)vậy mà nó có chịu nghe đâu. Từ hồi nào tới giờ, tui cứ tường cái “tự do” của tui đã gắn chặt vô cái “độc lập” của nó. Giao cái “độc lập” cho nó giữ, ai ngờ nó lại đem bán cho thằng hàng xóm lưu manh. Híc! Híc. Bà con có thương tui thì đừng đánh giá chỉ số hạnh phúc gia đình tui cao nữa, nhục lắm!!!

  33. Ngu dan said

    Các báo chính thống nó chỉ được phép ho mấy câu rồi im re à, bằng chứng là hôm nay, không một báo nào còn đăng về vấn đề này nữa. Không sao có thể 2 năm hay 5 năm nữa, cái chế độ này nó nhão như cứt lỏng rồi nó cũng tự tiêu huỷ à,rồi chế độ mới sẽ làm lại từ đầu

  34. […] Nguồn anhbasam […]

  35. Minh said

    Hôm qua, trên blog phamvietdao, tôi có để một lời bình ở bài viết “Hoan hô Biên phòng Lào Cai” là : “Đừng vội mừng. Biên phòng được chỉ thị làm như vậy ban đầu mà thôi. Sau đó im re và cho qua … Rồi đâu vào đó. Không tin bạn chờ xem”.
    Thật ra, tôi đã đâm nghi từ hôm qua dựa trên các cơ sở sau đây :

    1/ Tại sao chỉ có một vài tờ báo lề Đảng thông tin Biên phòng đóng dấu hủy trên giấy thông hành có đường lưỡi bò ?
    2/ Tại sao chỉ có Lào Cai và Móng Cái, mà không có thêm nơi khác như Hải quan Hà Nội, Sài Gòn ?
    3/ Tại sao chỉ đóng dấu hủy trên Hộ chiếu một vài công dân Tàu mà không đóng dấu trên tất cả ?
    4/ Câu nói của Đại diện đồn biên phòng chứng tỏ ông ta rất « dại » :
    “Khi cấp thị thực rời, các cơ quan chức năng sẽ không phải đóng dấu chứng thực vào hộ chiếu và qua đó khẳng định không công nhận bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc dưới bất cứ hình thức nào. Hy vọng về lâu dài người Trung Quốc sẽ thấy bất tiện khi nhập cảnh bằng thị thực rời và họ sẽ phản ứng với loại hộ chiếu này để các cơ quan chức năng phía Trung Quốc thay đổi”.
    Tại sao phải hy vọng người ta mà không phải buộc người ta phải thấy bất tiện ?
    5/ Tại sao phải mất công cấp thêm thị thực rời, trong khi tâm lý người nhập cảnh chỉ cần được nhập mà thôi, còn giấy tờ gì đó không quan trọng ?
    6/ Ngay sau khi có phản đối của bộ Ngoại giao VN và Philippine, phát ngôn viên bộ ngoại giao Tàu lên gân nhắc nhở các nước « có hành động tĩnh táo, hợp lý, bình tĩnh ». Tôi tiên đoán rằng, rồi bộ Chính Trị TW sợ sệt nghe lời Bề trên chỉ thị im lặng thôi.
    Tôi cho rằng, phản ứng của biên phòng Lào Cai và Móng Cái chỉ cho có chiếu lệ vì áp lực công luận dân chúng thôi. Bộ ngoại giao VN phản đối như vậy là xong rồi đó. Chắc chắn các ông BCT câm miệng đời đời rồi.

    Trọng, Sang, Dũng, Hùng ơi, nhục ơi là nhục !

    • dân bán báo said

      Dốt+tham+hèn thì làm đèo gì biết nhục
      mẹ nó,tức đèo chịu nổi

    • BSJ said

      “Hộ chiếu lưỡi bò” đã làm hiện rõ đặc điểm : “Không thể dấu dân được nữa” trong cách hành xử thông thường của CSVN ! Chính quyền CSVN này, như đã nói, thông qua điều 4, đã hoàn toàn thủ tiêu “đời sống chính trị” của toàn dân VN ! Chúng luôn họp kín , bàn riêng với nhau trong bí mật và đặc dân tộc trước việc đã rồi ! Tin vừa lộ ra, chúng lập tức tiếng hành diễn tập chống khủng bố để đe dọa và cảnh cáo toàn dân !
      Từ vụ việc này, suy luận rộng ra trong các vấn đề ngoại giao, đặc biệt về mối quan hệ với CSTQ, người dân VN hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi :
      1/ CSVN còn bao nhiêu những bí mật khác đã, đang và sẽ tiếp tục che dấu nữa đối với dân tộc VN ?
      2/ Những gì CSVN tuyên truyền về chủ quyền đất nước, ngoài mục đich đã thấy rõ là lừa dối, che mắt dân tộc VN, liệu còn có mục đích gì khác ?
      3/ “Sát cánh” với một thiểu số những kẻ tham nhũng ,bán nước như CSVN ấy, có phải người dân đang tiếp tục tự nguyện làm nạn nhân của những âm mưu chính trị của chúng ?

      Hoặc TW đảng cầm quyền phải công khai thanh minh, giải thích và thuyết phục người dân VN về sự tương thích giữa “chủ trương không đổi “16 vàng + 4 tốt“ của CSVN đối với “Hộ chiếu hình lưỡi bò” của CSTQ ! – Hoặc, CSVN im lặng chấp nhận tội ác bán nước của họ và tiếp tục chuẩn bị cho tội ác ngu dại lớn hơn: Đàn áp dân tộc VN !

      Muốn dẹp” giặc ngoài” trước hãy thanh toán “thù trong” ! Khi “vũ khí phê phán và lý lẽ” không có chút tác dụng nào nữa, người dân ở bất cứ nới đâu và dưới thể chế chính trị nào sẽ buộc phải sử dụng đến loại “vũ khí” khác ! Trên tất cả, CSVN chỉ là một thiểu số phi nghĩa rất nhỏ, đừng mong sẽ có thể thắng trong cuộc tranh đấu này của dân tộc ! Tôi tin vào chính nghĩa của người dân VN, tin vào lương tri và sự hướng thiện hiện vẫn còn đó, trong lòng phần lớn con dân của đất nước, đang ở trong lực lượng CA, Quân đội CS !

      • Kiến said

        rất đồng ý với @Minh & @BSJ .
        Bác Minh cho thấy chính xác cường độ phản ứng của NCQ đương thời,
        bác BSJ vạch ra hướng đi tất yếu đầu tiên.

  36. Mr.tran said

    Nguy thì làm gì được nào?

  37. Thec mec said

    Thử nghĩ xem, từ hồi tháng Năm -là từ khi tấm thẻ thông hành in hình lưỡi bò” được nhà cầm quyền Trung cộng bắt đầu cho sử dụng – không lẽ chỉ có hơn trăm người cầm nó qua cổng biên giới nước VN ? Còn những người (cầm thẻ) khác thì sao ? Như ông già Ô Zôn nói “không lẽ chỉ có 2 cửa khẩu biên giới”, bao nhiêu thẻ thông hành có đường lưỡi bò đã được đem vào VN một cách công khai bằng cách “này” (được phép) hay cách “khác” (hối lộ) ?

  38. Mr.tran said

    Đã bảo mà .là chủ trương đường lối sáng suốt của đảng ta đó.thằng dân nào ghét Trungcộng là cho vô tù ráo

  39. Lee Thanh Hà said

    Mọi chuyện có đảng và nhà nước lo là như thế này đây. Sáu tháng đảng và nhà nước im ỉm chờ khi nào tin lộ ra thì phản đối vuốt đuôi. Làm thế thì dân tin làm sao được? Chính thể này nguy to rồi!

  40. nguyen van Duc said

    ngay cả CT nước cũng đánh bài lờ trước các câu hỏi của cử tri thành phố về việc hộ chiếu lưỡi bò. chẳng có phe nào thân Tàu hay thân Tây mà chỉ có phe tham nhũng và phe bán nước. Đảng chúng nó đã thống nhất từ cái công hàm bán nước của PVĐồng từ năm 1958 cho đến thời NVLinh và ĐMười sang Tàu ký kết ở hội nghị Thành Đô hứa hẹn đến năm 2020 thì sẽ trở thành một tỉnh tự trị như Tây Tạng và gần nhất là NTDũng gặp Tập cận Bình để thương lượng, trao đổi cái gì thì chỉ có đảng chúng nó biết. không khó hiểu khi mà các nhà cầm quyền từ TBT cho đến TT, BNG chưa thấy một tay nào dám đứng ra trước toàn dân tuyên bố là TQ có ý đồ xâm lược VN về kinh tế lẫn quân sự. chúng vẫn câm miệng không dám lên tiếng vì tất cả đều khấu đẩu trước Tàu cam chịu thân phận nô lệ. người dân VN lại phải đứng lên kháng chiến chống Tàu và tay sai lần nữa.

  41. Cuong said

    Quả thật khi đọc nội dung bức thư mà có ông Chu Hảo đứng tên chiều qua post lên mạng, chưa cần đọc bình luận gì của basam blog … tôi đã thấy nghi ngờ và hoài nghi bức thư này liệu có phải là bức thư giả danh nhằm ” đánh trận ” giả của những ai đó đã và đang qui hàng Tàu Cộng từ lâu như bao bức thư giả danh khác mà công chúng đã vạch trần. Nhưng khi basam blog đăng tải lại và có lời bình tôi mới thất vọng tràn trề vì trước khi đăng lại chắc basam cũng đã phải tìm hiểu xem đó là thật or giả rồi.

    Quả thật tôi tin sẽ không có những trí thức lớn sẽ kí vào bức thư này, tôi không hiểu sao ông Chu Hảo, Tương Lai …. lại mơ hồ như thế về những cái bắt tay ngầm bấy lâu nay của những kẻ cơ hội với bọn bành trướng Bắc Kinh ? Các ông thảo luận nội dung bức thư như thế thì khác nào các ông trối bỏ tất cả những bức thư khác mà các ông đã kí vào như : Phản đối dự án boxit, Phản đối bản án Cù Huy Hà Vũ, Phản đối điện hạt nhân, thư góp ý lãnh đạo ĐCS ….? Thiết nghĩ một cậu sinh viên năm nhất cũng biết thừa rằng lãnh đạo ĐCS đã đi đêm với Tàu hoặc trí ít là ” Quy hàng ” khi mà họ khăng khăng cho Tàu vào khai thác boxitvn, khi mà họ đàn áp không bạo tay người yêu nước biểu tình, khi mà họ ngày đêm đưa quân đi giám sát các nhà trí thức …. và gần đây nhất là họ phái đặc phái viên của ông Tổng sang yết kiến tay Tập Cận. Tôi thật không hiểu sao ông Chu Hảo lại không hiểu điều đó mà cho ra bức thư sặc mùi ” bốc thơm” ĐCS ? Một điều cuối tôi muốn nói cho dù các ông có biện hộ là ” bức thư chỉ tập ” chung vào kẻ thù là TQ để có thể đăng lên các báo lề phải và có ý nghĩa ” giáo dục ” nhân dân thì tôi cho rằng các ông đang quá ngây thơ và đang lừa lọc người dân chứ không phải giáo dục họ.

    Quá thất vọng về ông Chu Hảo !

  42. Phẫn said

    Thế mà hay, mùa này ở ngoài Bắc lúa gặt đã vãn và do đó chuột đồng không còn chỗ trú bị tóm , thui trụi lông béo ngậy làm món nhậu cho cánh bia bọt. 6 tháng trước ngoài đồng cũng đầy chuột nhưng chưa thấy ai bắt chuột vì chúng còn dấu mặt do lúa thì chưa chín và chuột còn gày .
    Nay vụ hộ chiếu có in đường lưỡi bò được bạch hóa trước công luận cũng chẳng khác mấy việc chuột đồng lộ diện. Có điều là suốt thời gian 6 tháng qua người ta có ý nuôi chuột hay sao mà không thấy phản ứng gì ? Cũng may mà cây lúa có chu kỳ vòng đời của nó nên mới lòi mặt chuột , nếu không lũ chuột cứ sinh sôi nảy nở và chúng ta chỉ còn cách là …rời quê hương để tha phương.

  43. Phẫn said

    Thế thì tin đồn rằng hồi LX sụp đổ ông N.V.Linh cùng các lãnh đạo cao cấp nhất của VN sang Thành Đô , Tú Xuyên – nước Thục cũ thời Tam Quốc để khấu đầu đã hứa sẽ chuyển dần VN vào ” đại gia đình các dân tộc ” của đất nước Trung Hoa vĩ đại trước năm 2030 là có cơ sở.

    Than ôi, ĐCS VN là hậu sinh của Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc thảo nào vượt xa các vị tiền bối ! Nước Việt ta thật là “ẠI PHÚC” !!!

  44. 77 người Việt cổ quái said

    Lại để lâu cứt trâu hòa bùn. Đích thị HN là tay sai của BK rồi còn nói gì nữa . Những điều TQ công bố về chủ quyền biển đảo đối với VN đều có thật và đã thông qua Hà Nội. Chỉ có dân VN bất ngờ còn lãnh đạo ở HN thì đã biết trước rồi. Biết trước rồi cho nên không nói, chỉ cho PNV BNG nói cho có lệ để xoa dịu sự phẫn nộ của dân VN mà thôi. Bởi vậy đối đáp với cử tri, CTN họ Trương, một người vốn được tiếng là bộc trực với dân theo phong cách người miền Nam cũng phải ú ớ vòng vo . Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra. Cái đầu nó lòi ra ở BK, cái đuôi nó lòi ra ở Hà Nội ! Có ngày tiễn Lê chiêu Thống về Tầu đi thôi .

  45. minh vũ said

    cả 1 đám trí thức không biết suy nghĩ,cùng thời điểm với việt nam 1 loạt nước có liên quan cùng lên tiếng phản đối.không lẽ họ cũng cháy nhà ra mặt chuột.Nửa năm trước tq thông báo ra hộ chiếu điện tử.Bây giờ nó phát hành thì mới rõ hình hài của hộ chiếu, thì 1 loạt nước mới phản đối.Lũ nào mới là chuột, chỉ trực vu cho chính quyền là nước sợ tàu

    • ĐV said

      Phát hiện Hộ chiếu “lưỡi bò” là trách nhiệm của lãnh đạo An ninh mật vụ VN nhưng họ chẳng những không phát hiện mà còn tích cực theo dõi ,trấn áp, xử lý những người chống Tàu một cách công khai tàn tệ , họ đang thừa lệnh ai để hành động như thế , là AN bảo vệ TQ VN mà hình như họ không còn chút nào xúc cảm về họa vong quốc mà còn ngược lại thì không còn gì để biện minh được nữa cả , và đây cũng là lý do mà họ xử tù nặng nề nhưng người chống Tàu trong thời gian qua .

      • minh vu said

        vậy an ninh vụ của ấn độ và phi đài sao bạn sao họ cũng bị bất ngờ giống việt nam.Tôi nói thật đa số các bạn trí thức chống tàu chỉ là cái vỏ bọc thôi thực ra trong lòng là chống nhà nước bằng những lời mỹ miều chống trung quốc.Có 1 vống lên 10 có 10 vống 100 gạch mặt ăn vạ vu cáo chính quyên 1 cách thô thiển.Hộ chiếu mới của tàu là cấp mới thì số lượng ít là lẽ tự nhiên.

        • Tiểu Điền Địa said

          Chính quyền do nhân dân bầu gọi là chính quyền. Chính quyền do đảng dựng gọi là đảng quyền. Đảng quyền hiện nay có 175 người ra sân đá chính,25 người dự bị. Trọng tài đang cầm còi là Tập Cận Bình,hắn chưa và sẽ không bao giờ được Fifa công nhận,vì bị cho là mang tính thiên vị bẩm sinh. Đảng quyền nhân danh đại diện dân ta mà không dám phản đối trọng tài họ Tập thiên vị,buộc dân ta phải phản đối đảng quyền,âu cũng là sự phản đối hợp lòng người.

          • Xuân Tóc Đỏ said

            Tôi không đồng ý với nhận định cho là Tập Cận Bình là trọng tài, ông ta là huấn luyện viên, huấn luyện viên kiêm ông bầu.

    • tài Nông đức Cạn said

      Ông này nói đúng! Cái đám trí thức Việt tuy danh là thế, nhưng chỉ toàn loại dỏm! Chính quyền ta, đỉnh cao trí tuệ, cứ hơi tý là bị chúng vu cho thế này, thế nọ!

  46. Ngố said

    Càng ngày càng lòi ra nhiều Lê Chiêu Thống trong cái chính thể này. Thiệt là hết biết!

  47. Lê Văn said

    Quả thật cháy nhà ra mặt lũ bán nước,thật tình nhiều khi không muốn đọc báo nữa,đọc mà biết được những cái tin như thế này tức không ăn không ngủ được

  48. Nói tóm lại said

    Ai làm “cháy nhà”, kẻ đốt nhà, hay lũ chuột, hay là cả hai?

    … ! Hỏi tức là trả lời !
    Cái sự này kinh tởm – khinh bỉ đến độ gọi là hết ý !!!

Gửi phản hồi cho Tiểu Điền Địa Hủy trả lời