BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1397. Gặp gỡ Văn Giang – Sống lại tình Cá Nước

Posted by adminbasam trên 19/11/2012

Boxit Việt Nam

Gặp gỡ Văn Giang – Sống lại tình Cá Nước

Phóng sự nóng của BVN

Ảnh: Vũ Danh

Theo đúng lịch mời của bà con 3 xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên, sáng sớm hôm nay 18/11/2012 các đại biểu và những người quan tâm đến Văn Giang đã đến tập trung ở điểm hẹn tại trước cửa Trung tâm Ngôn ngữ và Phát triển hợp tác Quốc tế (Trường đại học Ngoại thương), số 91 phố Chùa Láng. Ông Trương Văn Kỉnh, người dân Văn Giang, được cử đến đón đoàn đại biểu về Văn Giang. Nhiều bà con dân oan các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Long, Bình Dương… đi khiếu nại ở Hà Nội cũng đến.

Chúng tôi liếc mắt nhìn quanh: lác đác một số phóng viên báo chí, nhiều anh chị em từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, và nhiều nhất là các blogger vốn hăng hái trong việc đưa tin, bình luận, ủng hộ vụ việc Văn Giang lâu nay; nhưng sao không thấy một vị đại biểu Quốc hội nào cả, kể cả đại biểu tỉnh Hưng Yên thế nhỉ? Đại biểu Quốc hội là những người được nông dân Văn Giang ưu tiên mời về trong cuộc gặp gỡ này kia mà? Họ được nhân dân bầu ra, trong đó có nhân dân Văn Giang, lẽ đâu nay lại coi mình là đại biểu của nhân dân mọi vùng miền khác, chỉ trừ lại có… Văn Giang? Ô hô! Thế mới biết lên tiếng “vì dân” trên nghị trường và hành động vì dân trong thực tế là hai chuyện xem ra chẳng có gì ăn nhập với nhau, cũng giống như một câu chuyện của nhà văn Nguyễn Công Hoan viết lâu lắm rồi, kể về một ông chủ đi trong chiếc xe bóng lộn bỗng bị chết máy trên đường, được mấy nông dân đang làm ruộng bỏ việc chạy ngay lên đẩy giúp một quãng rất dài, bất kể mồ hôi tuôn ra dòng giọt, cho đến khi xe lại nổ dòn, khiến ông cảm động một hai mời họ về Hà Nội đến nhà mình chơi cho bằng được; và cũng ông chủ ấy ít lâu sau gặp lại các bác nông dân kia đang thập thò trước cửa thì bỗng chẳng còn nhớ ra đấy là ai, đi ra nhìn tận mặt rồi lại đi vào, trong đầu ngẫm nghĩ: đám người này lại đến nhờ vả chứ gì, đến bực cả mình (?!).

Trước khi xe khởi hành, một số vị như ông Lê Gia Khánh, nhà báo Hữu Long (báo Tuổi trẻ), nhà báo Trần Ngọc Kha (báo Đại đoàn kết), Đại tá nhạc sĩ Văn Cung, Đại tá Nguyễn Đức Quang, và nhiều người nữa… đứng sát lại với nhau chụp vội một hai pô ảnh kỷ niệm – một cuộc gặp mặt như thế này rõ là rất đáng ghi nhớ, không chụp thì tiếc quá.

Nhiều người phải vất vả mới đến được địa điểm hẹn đấy. Ông Lê Gia Khánh cho biết, ông đã phải ra khỏi nhà từ 4h sáng để tránh… những lời mời “uống cà phê” như thông lệ đã xảy ra đối với bao nhiêu người. Hẳn là không phải một mình ông mới nghĩ đến các tình huống… “dễ chịu” như trên. Trong đoàn có nhiều nhân sĩ, trí thức như Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, Đại tá công an Nguyễn Đức Quang, Blogger Người Buôn Gió, nhà báo Đoan Trang, nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh, chủ nhân trang Ba Sàm… những người đã luôn sát cánh với nhân dân Văn Giang từ đầu cuộc đến nay.

Về đến Văn Giang, Đoàn đến Nhà văn hoá thôn 1, rồi ra Trạm y tế xã và thăm khu đất bị cưỡng chế hôm 24/4 dưới sự hướng dẫn của người dân. Ông Nguyễn Chí Vinh, 78 tuổi, kể trước đây ông từng tham gia xây dựng khu thuỷ nông Bắc Hưng Hải theo lời dạy của Bác Hồ. Đến nay, các cán bộ Hưng Yên không làm theo Bác Hồ nữa, cưỡng chế chiếm đất của dân. Ngày bị cưỡng chế, ông cùng một số người lập bàn thờ Bác Hồ, ra giữ đất. Các cán bộ và công an phá bàn thờ, vứt ảnh Bác, nói: Hồ Chí Minh đã chết rồi, không cần theo ông ta nữa. Ông Vinh và nhiều ngưòi dân phải nuốt nỗi đau thương nhớ Bác vào trong, vì không ngăn nổi những kẻ ngang nhiên xúc phạm anh linh của Bác.

Ông Nguyễn Chí Vinh (người đứng giữa) đón Đoàn trước sân Nhà văn hóa thôn 1

Trong lúc đoàn đang ở sân Nhà văn hoá thì bà Lê Hiền Đức được các bạn thanh niên hộ tống bằng chiếc xe con cũng vừa kịp đến. Bà nói về ngày cưỡng chế không thể quên ở Văn Giang mà bà là một nhân chứng hay đúng hơn là một người trong cuộc. Bà nhớ lại, bà trông thấy công an đánh 2 phóng viên VOV. Bà nói bà cần phải ra cho chúng đánh, vì dù sao bà cũng già rồi, có chết cũng được. Hai anh phóng viên còn trẻ, còn giúp ích nhiều cho nhân dân, cho đất nước. Bà con vội ôm chặt lấy bà Hiền Đức, đẩy vào trong nhà, khoá cửa lại. Ngồi trong phòng, bà khóc vì thương dân Văn Giang. Cô Ngô Thị Ánh, người dân chứng kiến hai phóng viên bị đánh, ra can thiệp và cũng bị công an đánh. Cô Ánh kể: Hai phóng viên VOV bị đánh ở sân chỗ Nhà văn hoá, sau đó bị kéo ra Trạm y tế, cách đó 50m để đánh tiếp.

Cô Ngô Thị Ánh đứng trước Trạm y tế xã, nơi hai phóng viên VOV từng bị kéo ra đây… nếm đòn tiếp sau khi đã ăn đòn nhừ tử ở nhà văn hóa thôn.

Bà Lê Hiền Đức xuất hiện đem lại sự phấn chấn vô bờ bến cho bà con.

Những người dân oan ở các tỉnh cũng về cùng chia sẻ, học hỏi 

Đoàn đi ra cánh đồng, nơi cả một vùng đất mênh mông bị cưỡng chế. Trên cánh đồng có một khu nghĩa địa, ngày cưỡng chế nhiều ngôi mộ đã bị máy xúc lật tung. Cán bộ huyện Văn Giang báo cáo lên trên khu này là đất hoang, nhưng thực tế nhiều ngôi mộ hiện nay vẫn còn. Đoàn đến viếng trước mộ cụ Lê Văn Ngân, tên ghi trên bia. Đoàn tận mắt thấy những gốc cây lớn bị máy xúc lật lên, gom thành đống trên cánh đồng.

“Cánh đồng hoang” trong tờ trình của đám người cưỡng chế.

Và cánh đồng ấy đã bị đám “đầu trâu mặt ngựa”… “cưỡng”.

Đây nữa các nhà báo ơi!

Nỗi chua chát của người bị “cưỡng” còn hiện rõ trên mặt người dân.

Dân ngu lắm, đường 50 mét thì nước non gì. Có lấn ra mỗi bên 100 mét thì mới được “ăn” chứ!

Rời cánh đồng bị cưỡng chế, đoàn đến thăm đường 5B đang thi công. Bà con cho biết, nơi đây có 3 đường cái lớn, đảm bảo giao thông luôn thông suốt. Theo bà con, chỉ cần nâng cấp 3 con đường này là đủ, không cần phải xây dựng thêm đường, vì lấy đất bờ xôi, ruộng mật làm đường sẽ không bảo đảm an ninh lương thực, đẩy cuộc sống của nhân dân vào tình trạng khó khăn. Nhưng đám người cưỡng chế đâu có nghe, họ cứ mở con đường mới theo ý họ. Đoàn đến thăm con đường mới ấy dẫn vào khu đô thị Ecopark. Bà con cho biết, dự án chỉ xác định mở con đường rộng 50m, nhưng huyện và xã “lấy thêm” thành 200m. Để làm gì? Hóa ra phần lấn thêm của dân hai bên đường được các quan xã, huyện chia lô để bán. Một người dân đưa cho đoàn xem bản hợp đồng nguyên tắc, trong đó nhận giao 150 suất “đất ngoại giao” cho Ban TCTW. Cả một khu đất màu mỡ, phải mất cả nghìn năm mới có, đã bị xe đổ cát kìn kìn kéo đến đổ cát phủ kín.

Dân chúng đón chào người phụ nữ nổi tiếng Bùi Minh Hằng.

Nha môn của những kẻ “của dân do dân vì dân” được hàng rào sắt chắn kỹ.

Nhưng có hàng rào nào vững chắc bằng lòng dân. Người phụ nữ này đang nung nấu trong đầu một ý nghĩ như vậy đấy.

Thì đành đón nhau vào trong rạp, càng thêm thân tình.

Bỏ cánh đồng đầy bụi phía sau, đoàn về trụ sở UBND xã Phụng Công. Từ xa, hàng nghìn người dân 3 xã đứng hai bên đường vẫy cờ chào đón đoàn. Bà con đã đề nghị UBND xã cho mượn hội trường của xã để đón đại biểu nhưng xã không cho mượn. Đáp lại thỉnh cầu chân thành của bà con là… một hàng rào sắt lừng lững kéo ra chắn hết cổng lớn. Không còn cách nào hơn, bà con đành phải dựng nhà rạp đón đoàn.

Trong tình cá nước đừng tưởng là không thể có lẫn cả … “cá chìm”! Blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh đang giả bộ học lóm chút nghiệp vụ báo chí.

Và kia, trước rạp ngay sát Hội trường UBND xã, một câu khẩu hiệu lớn đọc lên nghe như một sự mỉa mai: “Nhân dân yêu đất 3 xã Phụng Công – Xuân Quan – Cửu Cao nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu Quốc hội về với dân”. Có thấy mặt mũi một đại biểu Quốc hội nào đâu mà chào đón! Trong nhà rạp, người dân Văn Giang kể lại cho đại biểu trong Đoàn nghe những điều họ gặp phải khi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Ông Nguyễn Hữu Hồng, dân xã Phụng Công kể bị pháo nổ vào chân, bị công an đánh, phải cấp cứu. Ông Lê Văn Ba, dân xã Cửu Cao kể trường hợp chồng không nhận tiền đền bù, vợ là giáo viên bị điều đi làm việc khác. Nhiều người dân cho biết, những ai không nhận tiền đền bù đều bị chính quyền gây khó khăn trong cuộc sống.

Nói chuyện với nhân dân Văn Giang, bà Lê Hiền Đức chúc mừng nhân dân đạt được thắng lợi bước đầu khi buộc GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường phải thừa nhận sai lầm vì đã ký tờ trình Thủ tướng trái pháp luật. Nhưng bà nhắc nhở bà con không được thoả mãn, vì cuộc chiến đấu còn dài, còn phức tạp. Bà nói nhân dân Văn Giang đã dũng cảm, cần dũng cảm hơn nữa; đã đoàn kết, cần đoàn kết hơn nữa; đã kiên trì, cần tiếp tục kiên trì hơn nữa. Bà nhấn mạnh: Không thể nói đây là dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng mà phải nói thẳng ra là “cướp đất”. Chừng nào còn một tên tham nhũng lảng vảng xung quanh Văn Giang thì nhân dân còn phải tiếp tục kiên trì chiến đấu, quét sạch nó đi! Tiếng vỗ tay vang lên vỡ rạp, nhân dân nhiệt liệt hoan nghênh bà Lê Hiền Đức, những tiếng lòng từ lâu rồi họ đã không được nghe từ miệng chính quyền. Bà khẳng định: Nếu bọn cướp đất còn mang máy xúc đến Văn Giang thì bà con hãy gọi điện cho tôi, Lê Hiền Đức. Tôi sẽ có mặt cùng nhân dân chiến đấu với bọn cướp đất. Giọng bà sang sảng, nhiệt huyết, lôi cuốn người nghe, có cảm giác như một cuộc diễn thuyết ngày mới cướp chính quyền tháng Tám 1945.

Không chỉ là tấm gương liêm chính, người phụ nữ này còn là một con người gang thép.

Anh Đàm Văn Đồng, đại diện cho nhân dân Văn Giang cảm ơn tình cảm của những người dân khắp đất nước và bà Lê Hiền Đức đã dành cho Văn Giang. Ngay tại cuộc gặp gỡ, người dân Văn Giang dốc một bao tải vỏ các quả nổ mà lực lượng cưỡng chế sử dụng trong ngày 24/4/2012. À thì ra bây giờ mới biết hình thù mặt mũi của những “công cụ vũ trang cách mạng” mà bộ máy chức năng nhà nước dùng để giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân đây. Cuộc đấu tranh của nhân dân Văn Giang quả đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, và phía trước vẫn chưa hết khó khăn, nguy hiểm.

Cả một bao tải chất nổ đối phó với những ai không chịu lệnh cưỡng chế mà dân đã túm được.

Giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân theo kiểu Hoàng đế họ Mao đã dạy thì cầm chắc là dân thua.

Cuối buổi gặp gỡ những người dân Văn Giang mời các đại biểu thưởng thức “đặc sản” của 3 xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao là bánh tẻ, bánh dày, cam Vinh do các hộ dân ở đây sản xuất và trồng trọt. Tất cả cùng ngồi vào thưởng thức món quà dân dã chẳng một ai nề hà. Cũng lâu lắm rồi mới lại thấy ấm áp một không khí gắn bó yêu thương giữa những người cùng chung ý nguyện – một “tình dân” như trong thời chống Pháp chống Mỹ.

Những người dân ở nhiều địa phương khác trong cả nước đã phát biểu ủng hộ nhân dân Văn Giang, động viên nhân dân Văn Giang “tiếp tục chiến đấu”, dù phải chịu hy sinh, mất mát nhưng quyết tâm giữ lấy đất mẹ, giữ lấy đất của Tổ quốc mình ■

Bauxite Việt Nam

28 bình luận to “1397. Gặp gỡ Văn Giang – Sống lại tình Cá Nước”

  1. dien dan oto binh duong

    1397. Gặp gỡ Văn Giang – Sống lại tình Cá Nước « BA SÀM

  2. Mr.tran said

    Uất ức quá.nhưng không có lãnh tụ phong trào lãnh đạo

  3. phuha said

    Chắc là các ĐBQH bị giữ lại hội trường để học thêm về công tác quần chúng

  4. nguyễn cường said

    một sự thật nhục nhã đã được phi bầy ra trước bàn dân thiên hạ. đai biểu quốc hội gì mà không dám về thăm người dân văn giang .không dám về chỉ để nghe xem bà con nói gì nghĩ gì về thực trang của văn giang hiện nay?.tại sao lai có nhưng vị đại biểu hèn kém và nhát gan đến vậy ?.ở đời chẳng làm quan thì về quê câu cá hít thở không khí trong lành sống những ngày tự do tự tại ,vui vẻ bên bà con chòm xóm .tội gì mà cứ phải ôm khư khư cái ghế bọc nhung đang bốc mùi thum thủm .dân gian có câu ‘trâu chết đê da người chết thì để lại tai tiếng ‘..có quá nhiều người chửi các vị ĐBQH rồi .họ chửi các vị cái tội không làm đúng chức chách của mình ,không dám lên tiếng bảo vệ người dân.làm ĐBQH mà như vậy thì các ông hãy cởi bỏ cái mác ĐB đi thì may ra các ông còn được làm người….!?

  5. Mõ làng said

    Dân ta quá hiền, bầu đại biểu quốc hội đại diện mình rồi phải kính mời. Đại biểu phớt lờ dân cũng bó tay sao?
    Chỉ đại biểu quốc hội Việt nam mới không cần biết dân là ai. Ở các nước khác đại biểu phải đi xin phiếu bầu của từng người dân, mong dân có việc sai bảo mình luôn luôn để mong tái cử …
    Theo tôi, đã đến lúc làm cho các tay đại biểu quốc hội VN phải hiểu mình là ai, vì sao mình được khoác cái bộ cánh đại biểu này.
    Nhân dân bầu người đại diện cho mình vào quốc hội không phải để hắn vênh vang, không làm viềc dân chẳng lẽ chỉ lo việc xôi thịt?
    Trước mắt người dân Văn giang gởi thư cho đoàn đại biểu Hưng yên cảnh cáo cái tay đại biểu đầy tớ không theo ý dân (chủ), buộc hắn phải về Văn giang xem chủ muốn cái gì. Nếu hắn vẫn cứng cổ thì bà con Văn giang đề nghị Quốc hội bãi nhiệm hắn luôn vì hắn không làm tròn nhiệm vụ đầy tớ!
    Nếu Hùng hói bao che đàn em khoong chịu bãi miễn thì lần bầu cử Quốc hội kỳ tới bà con cứ để cho chúng hắn tự cử tự bầu lấy lẫn nhau vì chúng hắn có cần dân đâu?

    • Dân Ngu Nói said

      Cái quốc hội nước CHXHCNVN này do “đảng cử”, dân không bầu thì các vị đại biểu vẫn khăn áo lụa là, mỗi năm hợp vài lần tiêu tốn tiền của dân,mà có làm được trò trống gì đâu,chỉ làm theo chỉ thị của đảng thôi?Dân VN không hiền nhưng sống dưới sự kềm kẹp, chỉ cần một động thái không vừa ý lãnh đạo là được “đội mũ phản động” ngay, nhẹ nhất là ăn “cơm tù”,còn nặng tý nữa là một đi không trở lại đấy bạn ạ?

  6. quang said

    Đại biểu QH (QH= QUÁ HÈN))

  7. Người Xuân Quan. said

    Vậy là các đồng chí lãnh đạo của đảng và chính quyền đã đặt dân vào vị trí đối kháng rồi,lời nói của Lê Nin :Ở đâu có áp bức,ở đó có đấu tranh các đồng chí cũng quên luôn,mà sao các đồng chí ấy không nhìn gương đồng chí HÚT XEN,CADAFI và các lãnh tụ cộng sản đông Âu nhẩy.

  8. Vinh said

    Nhớ ngày nào năm xưa do cái gọi là “Người cày có ruộng” được dấy lên kích động người nghèo.Bao nhiêu nông dân có bản lĩnh làm ăn ở đất Băc Việt này đã bị quy oan lên “thành phần địa chủ ,bóc lột”.Cán bộ Đảng lấy đó làm cớ để cướp đất đai cùng tài sản khác của họ,để rồi chia chác xin cho làm cái việc của người phúc ta.Bao nhiêu con dân đất Việt giỏi giang bị tù đầy,bị nhục hình,bị chết oan.Ai đã bao giờ cầu siêu cho những thân phận ấy.Xã hội VN cho đến hôm nay và mãi mãi sau này không thể nguôi ngoai mối hận thù chất chứa trong lòng hậu duệ cháu con của các bậc ông cha đối với bọn sát nhân mặc áo cà sa kia.Còn Văn Giang hay ở đâu đó…chỉ là chuyên lặp lại nhỏ nhoi những hành xử bạo tàn bỉ ổi mà thôi.Tìm đâu thấy cái gọi là:” do dân,vì dân” Mà ở đâu cũng chỉ thấy cái Oai bạo lực cùng lũ quỷ đầu trâu mặt ngựa hoành hành láo loạn .Bàn thờ bác Hồ cản đường cưỡng chế…thật nực cười thay một trò chơi con trẻ.

  9. Nhan said

    Mọi người hãy ra sức ủng hộ nhân dân Văn Giang bằng khả năng của mình. Đả đảo bè lũ tham nhũng – hèn với giặc, ác với dân!

  10. Tiểu Điền Địa said

    Những người cướp chính quyền của Vua Bảo Đại vì cho rằng quan lại trong chính quyền ấy tệ hại: hành dân,cướp của dân,bọc lột của dân,gây bất công xã hội. Sau khi cướp chính quyền,họ dựng lên chế độ công bằng văn minh,họ tự xin làm đày tớ của dân,phục vụ nhân dân;chính quyền của họ quyết là chính quyền của dân do dân vì dân. Hơn nửa thế kỷ qua,chính quyền của họ,quan chính quyền của họ,những tổ chức thời hiện đại gọi là nhóm lợi ích bu quanh họ,cùng nhau hành quân quay về làm cái việc như họ đã từng kết án chính quyền Vua Bảo Đại,quan chính quyền Vua Bảo Đại bằng nhiều mưu sâu kế độc,hung hãn,bạo tàn hơn bội phần.

    Hàng trăm ngàn dân bị chính quyền trưng thu đất gọi họ là quân cướp đất. Tên cướp hay quân cướp thường xuất thân từ thành phần thấp kém,bất hảo trong xã hội. Một tập hợp người một thời được cho là tinh tú của dân tộc,tổ chức,tập hợp nhân dân cướp chính quyền,xóa bỏ chính quyền gọi là thối nát để xây dựng chính quyền mới,chính quyền của nhân dân,nay chính quyền này cũng tạo ra các cơ chế tốt,dành cho những kẻ đầu óc giàu kỹ năng ăn cướp cấu kết với chính quyền cướp đất của dân,hành dân,gây bất công xã hội. Chính quyền mới cưỡng bức tư tưởng người dân nặng nề chưa từng có. Chính quyền bắt dân,xử tù tùy tiện chưa từng có. Thực dân Pháp đội mồ dậy xin gọi lãnh đạo chính quyền Việt Nam mới là đại sư phụ vì đã giành thắng lợi to lớn trong cuộc chiến với nhân dân của chính họ!

    Để biết rõ họ xuất thân từ thành phần nào thì nghe nhà thơ cách mạng Tố Hữu đi xây dựng lý tưởng của chính quyền mới: “Nhặt tí phân rơi,lượm từng ngọn lá,mỗi hòn than mẫu sắt cân ngô,ta nâng niu gom góp dựng cơ đồ”. Đó là tinh thần miền Bắc xây dựng CNXH. Cùng thời này ở miền Nam không có lý tưởng nào để nhân dân theo cả. Những người soạn sách giáo dục miền Nam viết cho học sinh tiểu học đọc thuộc lòng,năm mươi năm đã qua mà còn nhớ,còn thèm: “Mẹ em đi chợ mới về/ Chị em soạn giỏ bốn bề thức ăn/ Thịt bò mua để xào lăn/ Tôm tươi làm gỏi nút măng hầm giò/ Dưa leo chấm nước cá kho/ Bánh mì ăn với thịt bò nướng chanh”.

    Sự thật cho thấy chế độ không có lý tưởng thì bửa ăn gia đình người dân cũng được chế độ quan tâm và coi đó như là công việc phục vụ lý tưởng. Chế độ mà ngủ say cũng mơ về một lý tưởng xa xăm nào đó rồi lợi dụng sự lung linh ảo tưởng của lý tưởng ấy từ thế hệ này đến thế hệ khác rồi bắt buộc người dân nhặt tí phân rơi,lượm từng ngọn lá,mỗi hòn than mẫu sắt cân ngô thì dân chỉ còn trần trụi về tinh thần,khốn khó về vật chất. Yêu cầu chính quyền và quan chính quyền thôi mơ về lý tưởng sọt rác nữa!

  11. ỦNG HỘ DÂN VĂN GIANG
    Tổ tiên họ đã bao lần sống chết
    Mới làm ra mảnh đất mặn mồ hôi
    Mà lũ người tham nhũng sống ăn chơi
    Lại đi cướp cốt để làm vật chứng
    Lấy bạc ngân hàng chia nhau hưởng thụ
    Để người dân phải lam lũ xin ăn
    Cảm ơn bà Hiền Đức đã bênh dân
    Những trí thức và dân oan cả nước
    Ba xã Văn Giang đứng đầu đi trước
    Và dân oan cả nước sẽ về sau
    Quyết một lòng ta bảo vệ cho nhau
    quét cho sạch bọn nịnh tàu bán nước
    Người dân oan quyết không hề lùi bước
    Không bao giờ từ khướt nếu hy sinh
    Đoàn kết yêu thương mới cứu dân mình
    Khi lũ giặc đang rập rình cướp nước
    Tuổi trẻ văn giang noi gương người đi trước
    Quyết giữ gìn không lùi bước giặc xâm lăng .
    Chiến thắng đến gần hãy gặp gỡ làm quen
    và nhất định rồi Văn Giang sẽ thắng .,.
    machanvi 19/11/2012

    • Tiểu Điền Địa said

      Bài thơ của dân oan ủng hộ dân oan,lên án quan chính quyền cướp đất tạo dân oan. Mặc dù đang bị oan sai đau khổ đến cùng cực do chính quyền của mình gây ra như vậy,nhưng trong bài thơ vẫn nổi bật toát lên tinh thần căm thù giặc ngoại xâm sôi sục,sâu sắc,tức giận những kẻ cầm quyền giữ nước không mạnh mẽ chống lại,giành lại lãnh thổ quốc gia đã bị quân giặc cưỡng chiếm mà lại chiếm đất nội địa của nông dân. Dân ta như vậy còn đòi hỏi gì nữa?

  12. Trần Đông A said

    Bài viết tường thuật rất kịp thời và có nhiều thông tin thú vị, nó cũng nói được nhiều điều về thực tại thể chế nhà nước, xã hội Việt Nam, bài viết cho tôi thấy:

    Tại sao đại biểu quốc hội không về Văn Giang, khi người dân Văn Giang bức xúc đã 8 năm, nay thậm chí người dân Văn Giang lên tiếng mời về gặp bà con để nghe bà con giãi bày nguyện vọng, sự thật nhưng họ cũng không về ? (Họ như giả câm, giả điếc)
    Hay phần lớn những kẻ mệnh danh là “đại biểu của nhân dân” thực ra chỉ là nhưng tên quan hai mặt?
    Cuộc gặp mặt đại biểu QH không thành của Dân Văn Giang đã lột cái cái mặt giả danh “đại biểu của nhân dân” của họ ra, chỉ còn trơ lại cái bộ mặt quan lại của chúng và cũng trơ ra cái bộ mặt thật của đảng cướp ngày.
    Nhân dân Văn Giang đã làm chấn động dinh lũy bọn cướp ngày.
    Người dân Văn giang thấm thía câu : “… cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”. Bọn cướp ngày đã phải dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, phải dùng đến cả các loại vũ khí hiện đại để cướp phá, đe dọa người nông dân Văn Giang chất phác…
    Qua vụ Văn Giang càng khẳng định chân lý bọn cướp ngày hiện nay là những kẻ ” hèn với giặc (tầu), ác với dân”.

    • noithat said

      nong dan VanGiang chac khong con la cu tri cua cac nghi HEN ,cho nen hang ngan canh sat moi ve dan ap va dang chuyen ho thanh the luc thu dich. Cac nghi hen con hieu nghia chu Dan khong? Nhung canh dong lua phai hang trieu nam moi hinh thanh ,bao ve canh dong lua truoc nhung the luc moi ro LA NHUNG NGUOI ANH HUNG VAN GIANG.

  13. Nông Dân Cụ Hồ said

    Vứt ảnh Bác đã là một trọng tội, huống hồ gì lại cả gan dám bảo rằng, Bác đã chết và không cần đến Bác nữa, thế thì không thể tha thứ cho bọn này được nữa rồi, một lũ ăn tục nói càn.
    Bác chết hồi nào? Bác vẫn sống mãi trong lòng của dân tộc VN này đấy nhé.
    Bác rất linh thiêng, Bác sẽ không tha cho chúng mày đâu, hãy đợi đấy…

  14. tai said

    Đấy! nhìn hình thì rõ.Về thăm nhân dân,được dân quý trọng thân tình ,vui vẻ mà sao quan chức và dại bỉu cuốc hội lại sợ.Cứ đàng hoàng,thương dân dân thương lại mà mặc cảm sợ dân? E hèm!lương các ông do bọn này trả đấy nhé, éo phải mụ tài vụ hay Dũng diếc nào đâu.Nhìn xuống gầm bàn ,chớ thấy CPN Hiển đâu ,À tển có nói bộ TNMT không dính dáng ông Hùng Võ,lúc này nếu Võ đương chức thì Hiển sẽ bẩm” Đai ca dạy chí phải” Hèn chi,chã thấy tên nào dám từ chức!

  15. Chế độ này do ai Lập ra - Phục ai ??? said

    Đại biểu quốc hội ..từ nay có thể gọi là Đại đểu Quốc -Nủi .Sao khi Bầu cử thì các Ứng cứ viên huyên thuyên-thề thốt-hứa với Cử tri nhiều lắm cơ mà,khi có việc thì ..Trốn sách là sao ??? Hình như nó thành lệ rồi thì phải ,hãy nhìn ngược lại vụ Tiên lãng,thì đũ biết Tư cách Đạo đức-tư cách chinh trị của Lũ đại đểu rồi .Cách hành sử của CQ Van zang với bà con = Hèn-Đểu -Tiểu nhân…Lũ ” đầy tớ ” đó Lòng tự trọng không bằng con Chó

    • Tiểu Điền Địa said

      Nói thiệt,hơn chục năm làm việc cơ quan đọc báo Nhân Dân,QĐND,xem lãnh đạo cấp cao trên TV,xem quốc hội trên TV cứ như sức sống tinh thần của bản thân như là mặc định ở đó.
      Từ ngày được tiếp xúc internet bỗng dưng bật nắp não,xác quyết bị lừa. Từ đó đến giờ và chưa biết hồi kết thúc thích xem các chị các cô bán cá ở chợ,không nhìn nổi các khuôn mặt các quan nữa rồi. Ghét cay ghét đắng một phe một guồng!

    • Họa said

      Trời đất, chắc chắn là chính quyền Văn Giang đã đến tham quan và học tập Đà Nẵng rồi. QĐ thu hồi và giao đất của thủ tướng để làm đường Liên Chiểu – Thuận Phước giai đoạn 1(nay là đường Nguyễn Tất Thành) rộng 45m, nhưng ông Bá Thanh sáng kiến thu hồi và giải tỏa thêm ngoài chỉ giới đường 25m để chia lô bán nền lấy chênh lệch giá, để ngoại giao để quan chức chia nhau…trong khi QĐ thu hồi đất ghi mục đích sử dụng là để làm đường. Đường đã làm xong năm 2003, đất của dân vẫn nằm ngoài chỉ giới đường và đã bị sử dụng vào mục đích chia lô bán nền. Dân khiếu kiện đất thu hồi sử dụng sai mục đích. Dân mời 05 đoàn TTCP đến hiện trường thửa đất bị thu hồi để xách minh lập biên bản nhưng họ nhất quyết từ chối và mong dân thông cảm vì bị áp lực… ấy thế mà họ vẫn ra kết luận là đất của dân bị thu hồi đã sử dụng làm đường rồi thế mới tài chứ. Dân mời đại biểu QH (có cả phó Thủ tướng) thực hiện chức năng giám sát đến tại hiện trường cũng bị từ chối vì ….(đã lỡ nhận được mấy lô đất giá ngoại giao). Dân mời báo chí thì báo chí bảo biết vậy nhưng không thể mở miệng được và rồi cũng mong dân thông cảm,…. và ông Bá Thanh vẫn trụ vững ở vị trí Bí thư là vì thế đấy…Không tin mời đại biểu QH, bà con dân oan, báo chí các tỉnh về gặp bà con dân oan Đà Nẵng là biết ngay thôi.

  16. Lú Phú Trọng said

    Nhắc nhở bà con mất đất ở Văn Giang, đặc biệt là mấy bác “tổ chức sự kiện” nhé: chúng tôi biết thừa các vị lấy danh nghĩa “mời đại biểu quốc hội” nhưng thực chất là “tụ tập”, “kích động gây rối” vì các vị biết chẳng đời nào chúng tôi để cho một thằng “nghị gật” nào mò đến VG… (thằng nào làm thế là “bị xử ngay”, theo luật riêng của chúng tôi). Chúng tôi đã cho bọn đầu trâu mặt ngựa ngày đêm theo dõi sát sao các vị rồi, hãy cẩn thận! Các vị nên nhớ rằng để cướp được cái “ngai” để cai trị dân chúng này từ tay người Pháp và bọn miền Nam, chúng tôi đã phải “hy sinh” rất nhiều (tuy không thể so sánh với sự hy sinh của người dân bị chúng tôi “lừa” đi theo chúng tôi, nhưng họ “ngu” thì họ chết thôi… hehe) nên không dễ dàng gì để các vị “tiếp cận” cái ghế của chúng tôi đâu! Nếu các vị cứ “cố tình” tập hợp dân chúng thế này, sớm muộn gì cũng nổ ra một cuộc “sống mái” với chúng tôi… Chúng tôi không “sợ” bất cứ thế lực thù địch nào đâu!

    (Nói bé với một số bác: tôi chỉ “khiếp” mỗi cái mấy thằng tay sai công an, quân đội lúc ấy nó lại không “nghe mình giết dân” mà quay lại bắn vào mình thì… rất mệt!! Thôi được rồi, đợt tới chúng tôi lại tiếp tục cho thăng chức, tăng lương cho bọn tay sai này, buộc chúng nó làm theo ý mình… dùng tiền của dân để sát hại dân, thế mới là… cao tay!!!)

  17. Ngoc Ha said

    Ủng hộ nhân dân Văn Giang! Mong bà con tiếp tục kiên cường nhé.

  18. Bạc zư dân said

    Thét gào mãi cũng thế thôi
    Nhân zan độ lượng trắng tay ăn gì ( Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng – TC Sơn)

    Khả năng xung đội tràn trề
    Đảng và Nhà nước sợ giề Van Zang

  19. anhhungqt said

    “Ngày bị cưỡng chế, ông cùng một số người lập bàn thờ Bác Hồ, ra giữ đất. Các cán bộ và công an phá bàn thờ, vứt ảnh Bác, nói: Hồ Chí Minh đã chết rồi, không cần theo ông ta nữa. Ông Vinh và nhiều ngưòi dân phải nuốt nỗi đau thương nhớ Bác vào trong, vì không ngăn nổi những kẻ ngang nhiên xúc phạm anh linh của Bác.” Sự đời oái ăm, kẻ ăn LỘC chúa thì coi chúa không ra gì dù hết sức lập tượng đài, lăng tẩm, còn người bị đồ đệ của chúa cướp phá thì …nhớ thương chúa. Ôi, dân tôi.

  20. su doi said

    Không phải chuyện bá vơ, chết thiệt đó , Không có việc độc ác nào mà các “chú ba “và đám đệ tử cọng xẽng không dám làm.Thượng khẩn !!! Xin phổ biến và tìm cách đề phòng tai nạn khủng khiếp cho trẻ em VN quốc nội và có thể cả hải ngoại !!!
    Trước đây không lâu, bọn tình báo Tầu phù giả dạng thương lái sang VN thu mua đỉa trâu và sau đây là kết quả vô cùng hiểm độc của lũ quỷ tàn ác Hán gian nhằm diệt chủng cả một dân tộc bằng nhiều cách khác nhau song song với các hóa chất độc hại
    Xin phổ biến rộng rãi về quốc nội tin tức nầy. Nguy hiểm quá cho trẻ em VN. Có lẽ nhiều em đã bị rồi. Người vô ý, khiếm thị sẽ gặp tai nạn giết con !!!
    Tại sao thau nước đã đổ đi mà số sinh vật nhỏ còn lại quá nhiều. Đây chắc là bột đỉa bám trên thành chậu còn sót lại.
    Nếu trẻ em mặc áo quần nầy thì hậu quả sẽ ra sao?
    Bột đỉa sẽ dính khắp người trẻ em và chụi vào hậu môn, chim bướm, miệng, mắt mủi, từ đó chúng vào phổi, óc não, ruột, bọng đái. Những bệnh kinh khủng không phương chữa trị sẽ phát hiện ra giết em bé một cách ghê rợn chưa từng có bệnh nào như thế.
    Xin các diễn đàn và đồng bào phổ biến tin nầy thật rộng rãi trong và ngoài nước.
    Trời ơi ! Có cách nào ngăn ngừa tai nạn hiểm độc nầy chứ? Trước mắt thấy thật là vô phương !!!Bọn chệt độc ác sẽ tẩm, nhậm bột đỉa khắp nơi rồi còn chi nữa…. Tàu phù thật là loài quỉ dữ giết người không gươm đao. Làm sao cứu đồng bào quốc nội ???
    Hải Phòng: Ngàn sinh vật lạ làm ổ trong quần áo mới
    Khi giặt bộ quần áo mới mua về, chị Tâm phát hiện trong chậu có hàng nghìn sinh vật lạ rất nhỏ màu xám, có chiều dài khoảng 0,5cm.
    Ngày 6/11, chị Phạm Thị Tâm ở phường Đông Hải 1, quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, chị mua 1 bộ quần áo cho cô con gái 1 tuổi tại một shop bán quần áo trẻ em đã phát hiện rất nhiều sinh vật lạ.Sinh vật lạ rơi ra trong chậu quần áo
    Chị gọi hàng xóm đến xem thì mỗi người một ý kiến khác nhau. Người cho rằng là đỉa con, người lại cho rằng là con lăng quăng. Chị Tâm đã đem đổ chậu nước và vứt bỏ bộ quần áo. Sau đó, chị lấy một chiếc quần khác của con đem ngâm thử và theo dõi. 3 ngày sau phát hiện trong chậu nước xuất hiện những sinh vật lạ giống hệt sinh vật xuất hiện trước đó.

  21. khách said

    Bài báo rất sinh động, rất hay. Có thể xem đây là một tác phẩm “bút ký” kiểu Võ Đắc Danh

  22. TỄU said

    Chỉ có thể TEM ở đây thôi! Anh Ba ơi!

Bình luận về bài viết này