BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1138. NHÌN KHÁCH QUAN, BIỆN CHỨNG VỀ THAM NHŨNG !!!

Posted by adminbasam trên 13/07/2012

Huỳnh Ngọc Chênh

NHÌN KHÁCH QUAN, BIỆN CHỨNG VỀ THAM NHŨNG !!!

12-07-2012

Dù ông Nguyễn Phú Trọng được cho là giáo sư tiến sĩ về chính trị nhưng tôi không tin rằng ông  hiểu những gì mình nói khi phát biểu: Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng…  

Không thể nào chối cãi tình trạng tham nhũng càng lúc càng nghiêm trọng như hiện nay là do hệ thống đầy lỗi nầy tạo ra. Một hệ thống nhà nước mà ba quyền không phân lập, tất cả đều nằm trong tay của đảng kể cả đệ tứ quyền là quyền tự do ngôn luận của người dân thì không thể nào không đẻ ra tham nhũng.

Từ xưa đến nay, đảng luôn luôn hô hào chống tham nhũng, luôn luôn kêu gọi cán bộ đảng viên phải học tập đạo đức Hồ Chí Minh, phải luôn giữ mình thanh liêm trong sạch để tránh xa mọi cám dỗ, để khỏi bị lôi vào vòng xoáy tham nhũng.

Thế nhưng tham nhũng càng lúc càng tăng chứ không hề suy giảm, cả về lượng lẫn chất.

Tất cả những lời kêu gọi hoặc hứa hẹn chống tham nhũng của các vị lãnh đạo cao cấp của đảng đưa ra đều có tính mị dân vì không thể nào đứng trong hệ thống nầy mà chống được tham nhũng.

Chống tham nhũng là tạo ra cơ chế hợp lý để hạn chế, ngăn ngừa và chế tài hiệu quả những hành vi tham nhũng chứ không chỉ hên xui dựa vào đạo đức của các cá nhân có chức quyền trong hệ thống. Cơ chế hợp lý đó là một nhà nước pháp quyền với tam quyền phân lập để các cơ quan quyền lực kiểm soát lẫn nhau bên cạnh sự kiểm soát của toàn dân thông qua cơ quan dân cử và các cơ quan ngôn luận. Các vị có giám làm vậy hay không rồi mới nói đến chuyện chống tham nhũng.

Nhìn khách quan về tham nhũng là phải nhìn như vậy, nghĩa là phải đứng ra ngoài hệ thống nhìn vào. Một cái nhìn từ bên ngoài, không bị hệ thống chi phối mới được gọi là cái nhìn khách quan.

Nhìn biện chứng về tham nhũng nghĩa là phải gắn tệ nạn tham nhũng nầy vào hệ thống sản sinh ra nó, để thấy sự vận động của nó theo sự vận động của hệ thống hầu nhìn nhận ra căn nguyên, thực trạng và tìm ra được giải pháp hợp lý để triệt tiêu nó. Điều đó có nghĩa là muốn chống tham nhũng hiệu quả thì phải thay đổi hệ thống đầy lỗi sản sinh ra nó.

Ông Trọng phán: nhìn tham nhũng phải nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng nhưng ông lại đứng trong hệ thống đẻ ra tham nhũng để nhìn và khi nhìn thì ông lại không gắn sự vận động của tệ nạn tham nhũng vào với sự vận động của hệ thống nên chính ông đang mất phương hướng khi nói ra những điều nầy. 

Ông có dám đứng ra ngoài hệ thống để nhìn vào không? Ông có dám thay đổi hệ thống này không?

Hoặc giả là ông nói cho có chữ trong kinh sách để lòe mọi người là ông có trình độ lí luận chứ ông cũng không một chút hiểu biết gì về những điều mình nói.

Do vậy, với tôi, ông Trọng cũng chỉ là một anh cử nhân văn chương không hơn không kém, còn những bằng cấp cao hơn về chính trị của ông tôi không tin chút nào.

78 bình luận to “1138. NHÌN KHÁCH QUAN, BIỆN CHỨNG VỀ THAM NHŨNG !!!”

  1. dauhoi said

    troi a

  2. Bác Ba Phi said

    BÀI CA BIỆN CHỨNG
    ( Theo nhịp Bài Ca May Áo )

    Trọng lú ta là vua biện chứng, nói trước dân mà như nói lời kinh
    Nói khách quan thì ta phải nói, là tham nhũng khó mong diệt trừ.

    Anh nói thế thì em xin kiếu. dân cũng chẳng tin lời hứa anh rồi. Ớ điêu ngoa luôn mồm anh trọng ta đây. Ớ điêu ngoa luôn mồm anh trọng ta đây

    Nói khách quan kèm theo biện chứng. Hứa xong rồi ta rúc đầu vô
    Nói khách quan thì dân phải biết, là phương hướng mác lê theo cùng

    Ta nói thế là ta khôn khéo, dân chúng thấy ta càng quyết tâm làm. Ớ nhưng ta không làm đâu chị em ơi. Ớ nhưng ta không làm đâu chị em ơi.

    Hứa quyết tâm là dân sẽ đốn, Khối căm hờn cao ngút trời xanh
    Đốn mác lê cùng anh trọng lú, Thì dân mới ấm no mạnh giàu

    Hôm nay lú còn mơ thấy mác, Mai lú chắc không còn thấy được rồi. Ớ nhanh tay lên nào dân Việt Nam ơi, Ớ nhanh tay lên nào dân Việt Nam ơi.

  3. Ngọc Thiện said

    ” Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng… ” Ôi ông TBT đây sao? Tham nhũng là trộm cắp, ăn cướp mà đâu cũng thấy thì còn gì đấy nước VN này nữa….hay ông Trọng bị “thế lực thù địch ” lôi kéo nói xấu VN ???

    • támtangf said

      dù tham nhũng nhìn đâu cũng thấy, đi đâu cũng đụng. nhưng các cuộc hộp triển khai nghị quyết từ trung ương đến địa phương và thông tin đại chúng ,luôn ca ngợi đảng trong sạch vững mạnh ,học tập noi gương đạo đức hồ chí minh ,

  4. cầm tinh con giả vờ said

    Khách quan, biện chứng về tham nhũng của bác TL:
    Bác Trọng nhà ta đứng đầu một hệ thống hoạt động cũng bí hiểm (cơ bản là không công khai); điều này ai ai cũng biêt. Ngoài đảng chẳng biết các bác đảng viên họp gì, nói gì. Vào trong đảng thì thấy các bác chỉ tỏ ra bói hiểm chứ chẳng có gì để nói. Toàn những lời quanh đi cũng “khác quan biện chứng”, quanh lại lại nhại lại câu đó. Chắc vì không có loại từ nào che dấu cái xấu của các bác bằng cách này, cụm từ này. Nó đưa con người ta vào cái mê hồn trận. Bởi chính bác còn chẳng hiểu khách quan biện chứng là gì và cái tham nhũng của cá bác nó Kquan, Bchung như thế nào.
    Tôi nói đây, xin mời bác Trọng và các bác phân tích cho tôi xem đâu là KQuan, đâu là biện chứng:
    – Đảng ăn lương, hoạt động bằng tiền thuế của dân, hoạt động của Đảng cơ bản không có đặc biệt hơn một cơ quan quản lý công quyền nào khác. Nhưng tiền cấp cho Đảng lại đặc biệt: Muốn bao nhiêu cấp bấy nhiêu, muốn tiêu gì thì tiêu không ai được phép kiểm tra ngoài nội bộ đảng của bác (đảng ủy cấp trên kiểm tra đảng ủy cấp dưới). Kho bạc là nơi kiểm soát chi mà còn không được kiểm soát, Đảng của bác Lú giống như một cái quỹ đen tối, bí hiểm không ai được nhìn, được ngó, đươc sờ .
    Đấy, bác giả đò KQBChung làm gì cho giơ mặt. Chính bác và những người như bác lú đây đẻ ra cái kiểu dung túng đảng viên làm láo, làm bậy, đặc quyền mà không ai được sờ đến.
    Chống tham những gì họ, có mà lừa dân, mị dân thôi. Chính họ sẽ phải chịu thua họ, họ đang tự đánh mất mình, vì chút quyền lợi cỏn con đang đánh đổi tất cả.
    Vậy cho nên đừng hy vọng bác Lú chống tham những. Chẳng qua lấy cớ tiêu diệt phe cánh và giết thằng ăn trộm của Đảng thôi.

    • Dế Mèn said

      Bác nói chí phải, chống tham nhũng cái con … tìu! Chống gì họ, có mà lừa, mị dân mà thôi. Nhưng lừa gì nổi dân nữa mà lừa chứ! Ai còn lừa được chứ “nú như chú Chọng” thì lừa thế quái nào!

      Anh “Ba A Tý” thì biểu rằng Liên xô sụp đổ là do tham nhũng, bởi vậy ráng mà chống tham nhũng. Nếu có ai chất vấn ảnh kỹ hơn, ảnh sẽ phàn nàn, đại loại “bây giờ nói hổng ai nghe, con gái và thằng rễ điên điển thì tham tiền quá; 2 thằng trai thì cũng chẳng chịu thua con em, con chị; mấy thằng đàn em thì nói nhẹ nói nặng cũng chẳng nghe lời! Rõ chán, bây giờ muốn từ chức thì cũng chưa có thằng nào chịu nhận”.
      Anh Tư thì rất bình dân, chỉ biết nhìn rất “vi mô”, ăn nói cũng “huỵch tẹt”. Vốn nông dân, ảnh nói chuyện sâu bọ mùa màng. Ảnh biểu sâu cả bầy nhung nhúc, ăn hết sạch của dân. Ảnh quên mấy con sâu nái, siêu sâu ở bộ CT (còn gọi là sâu vĩ mô, siêu sâu). Thế thì diệt sâu thế nào được?
      Đến bậc đại trí thức, GS “Chọng Nú”, ăn nói cho ra vẻ hàn lâm, làm dân tình hoang mang. Nào chống TN phải khách quan, phải biện chứng. Hiểu thế nào cho chính xác thì Dế tui đành chịu thua! Nghe đâu bậc đại trí này cũng sắp tuyên bố “muốn chống TQ, bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo thì cũng phải khách quan và biện chứng!”
      Con người khôn nhất là “con người trí trá là Nguyễn Ôsin Hùng. Cứ ởm ờ qua loa. Trong khi các nghị gật cố ra vẻ “đấu tranh” thì ÔSin lại têu tếu chuyện giọng Quảng Nôm của “phó Phốc”.

      Bác nói lừa, mị dân là chí phải!

  5. hoaden said

    Tôi nghĩ người ta đã chứng minh một định lý: “ Ở VN mọi thứ đều ngược với thế giới văn minh”. Định lý này cho ta hiểu tất cả mọi điều: Ở thế giới văn minh chỗ nào người ta xem là đít thì VN tôn làm đầu, và ngược lại. Không hiểu tại sao các vị cứ loanh quanh mãi với “biện chứng” với không biện chứng”. Lý thuyết chủ nghĩa Mác xuất phát từ Đức,được ngài Ăng gên từ Anh hổ trợ. Bây giờ thử hỏi xem bất kỳ người nào ở Đức,từ trẻ con đến người lớn,hỏi họ rằng họ có biết chủ nghia Mác là gì không thì tôi đoan chắc các vị là phải đến 99.99% họ sẽ há hốc mồm,còn hỏi những người dân Anh quốc thì chắc họ sẽ trố mắt nhìn bạn…Đấy là từ gốc gác của chủ nghĩa Mác,nó gần như không còn bất kỳ dấu vết gì nơi đã khai sinh nó.Còn về áp dụng:tính thực tiễn của nó? Chủ nghĩa Mác đã được áp dụng ở Liên xô (trước đây) : chủ nghia Mác-Lê và đã được triển khai tai các nước Đông Âu. Hãy hỏi một người dân ở các nước thuộc Liên xô cũ,họ chẳng buồn nhìn bạn nếu bạn gặp người từ trung niên trở lên,còn nếu gặp các bạn trẻ họ sẽ lườm nguýt bạn,xem bạn có thể là phần tử khiêu khích.Còn đối với các nước Đông Âu thì họ phẫn nộ thực sự,đặc biệt ở Ba Lan,Tiệp,Ru. Chả thế mà vừa rồi tại Hung đã ra lệnh xóa các vết tích của chủ nghĩa CS trên đường phố,.. Họ đều thống nhất: chủ nghĩa CS đã kéo lùi thậm chí vùi dập đất nước họ.Nghị viện các nước châu Âu đã xếp Chủ nghĩa CS là tôi đồ của nhân loại,còn tệ hơn chủ nghia phát xít Hit Le.Nói dông dài thế để thấy rằng chủ nghĩa CS về mặt lý thuyết lẫn thực tiễn đều bị sụp đỗ một cách thảm hại và nhân loại tiến bộ đã vứt nó vào sọt rác.Thế mà các vị nhà ta vẫn tôn thờ nó,vẫn xem nó là kim chỉ nam cho hành động,xem nó là con đường duy nhất đưa xã hội lên ấm no ,hạnh phúc: thiên đường(?).Tôn thờ những cái đã sụp đổ,đã trở thành rác rưởi thì thử hỏi : họ có phải là những nhà khoa học không?.Mục tiêu của khoa học là thúc đẩy xã hội tiến bộ.Ngăn chặn tiến bộ xã hội thì ít nhất là phản khoa học.Tất cả các vị đang tôn thờ Chủ nghĩa Mác-Lê chỉ là những “ngụy khoa học”,đặc biệt những lĩnh vực thuộc khoa học xã hội.Lịch sử đã chứng minh rõ ràng với những nhà khoa học xã hội chân chính như Trần Đức Thảo,Đào Duy Anh,.. Tại sao họ lại là ngụy.Câu trả lời đã quá rõ ràng

  6. Hiền Cầu said

    Theo tôi, Tổng Trọng nói “Phải có cái nhìn biện chứng về tham nhũng” được hiểu như sau:
    Định luật bảo toàn của cải nói rằng: – Tiền bạc không tự nhiên mất đi, cũng không tự nhiên sinh ra. Tiền bạc chỉ có thể chạy từ túi người này qua túi người khác. Do vậy, dù có tham nhũng bằng trời, cũng không mất đi đâu mà lo. Đó là cái nhìn biện chứng mà mỗi người dân cần biết được khi bị tham nhũng chuyển tiền bạc từ túi mình sang túi chúng!!!. Liệu có phải dzậy hông ta???

  7. UFO said

    Chính xác

  8. lão phu said

    Dân gian có câu: ” trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng tay sờ”. Ông Trọng nói:” tham nhũng nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng thấy”, thế thì nó là hiện thực khách quan sờ sờ ra đó rồi còn gì khách quan với biện chứng nữa, thật là lòng vòng, luẩn quẩn, lú lẫn. Muốn diệt tham nhũng hả, trước hết diệt lũ cơ hội đi, muốn diệt lũ cơ hội hả bỏ ngay cơ chế đảng cử dân bầu ấy đi, bỏ ngay cái chủ nghĩa lý lịch và cơ cấu cán bộ nguồn ấy đi. Làm được không? làm được và tất nhiên làm được nhưng có điều là không ai được làm, vì làm như thế còn đâu đảng và hậu duệ của đảng. Ông trọng và các ông lãnh đạo khác đừng hô hào khẩu hiệu nữa, tôi thấy các ông môi càng mỏng, mặt càng dày, lưỡi càng dài, hót rất hay, đầu rỗng tếch, bụng căng tròn. Đừng phùng mang trợn mắt hò hét nữa, muốn ăn thì cứ im lặng mà ăn, ăn cho ngập mày ngập mặt, ăn cho quỷ sợ thần sầu rồi…chết. Nhưng đừng truyền sự ăn lại cho bầy sâu con, Chứ đến khi dân nổi giận thì ôi thôi cả họ hàng nhà sâu không còn một mống.

    • trần anh tuấn said

      Hay! quá hay!

    • Lantien said

      Ông Trọng nói:” tham nhũng nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng thấy”

      Hà hà, nhìn thì thấy, sờ thì…. phê hay không phê thôi ! đấy là biện chứng đấy !

      “Nhìn thì thấy, … sờ thì… thấy “, đó là triệu chứng của người đàn ông “bất lực”

      blablabla

  9. KTS Trần Thanh Vân said

    Dân gian có câu:
    “Khôn cho người ta hãi.
    Dại cho người ta thương.
    Dở dở ương ương…. chỉ làm người ta ghét”

    Ông Tổng thuộc loại nào?

    • Dân Đen said

      Cô ơi, thoạt đầu cháu nghĩ là ông Tổng không thuộc một cái loại nào trong 3 loại cô liệt kê ra. Nhưng nghĩ lại (nói một cách biện chứng, khách quan … híc) thì ông ấy lại là tổng hòa của cả 3 cái loại ấy thì phải. Ông ấy có một tý khôn nên nghĩ ra được dăm ba câu đao to búa lớn mà rỗng tuếch – mà hình như không phải nghĩ ra, mấy câu đấy nó là ở trong ba quyển kinh của chủ nghĩa Mác – Lê, những ông giáo sư, tiến sĩ chính trị của Việt Nam ta cứ xào đi, nấu lại, nhai rồi nhai mãi – ông ấy khôn là gắp cái nọ bỏ cái kia thành ra một món mơi mới (giống như làm một luận án tiến sĩ của các ông ấy vậy). Ông ấy dại là không tự biết lượng sức mình, thôi, chăm nhặt chặt bị, ăn in ít thôi, ngồi im mà ăn, con hổ nó ăn con lợn rồi thì con mèo ta ngồi im mà ăn miếng mỡ vậy, ăn nhiều miếng rồi cũng căng bụng chứ kém gì, ngoeo ngoeo nó lại vả cho. Nhưng khôn hay dại lại không rõ ràng, lúc thế này lúc lại thế kia cho nên thành ra dơ dở vậy. Ôi, hồi cháu học đại học cháu thi lại mấy môn chính trị, CNXH, tư tưởng… suốt nên không biết cháu “khách quan”, “biện chứng” như vậy có phải không.

      • Trang Viết Cường said

        đồng ý với bạn là tổng hòa cả 3 thứ, nhưng nó là; nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi.

    • ĐCS Việt Nam said

      Có thằng khôn, có thằng dại, có thằng dở dở ương ương…
      chẳng có thằng nào vì dân vì nước!!!

    • Lantien said

      Dạ thưa Cô,

      nói như trong Bible, ông này không đáng bị “nôn mửa” ra nữa !! (La Nausée, Jean-Paul Sartre) !

      nhắc đến J-P S,

      em lại nhớ Triết gia Trần Đức Thảo, may mà ….

      nếu TĐT còn sống, chắc Cô sẽ có câ trả lời của triết gia rồi Cô ơi !

  10. Xuan Nguyen said

    Có người đã nói về ông Tổng Trọng: “ Nói những điều không biết, viết những gì không hiểu, sợ mất những gì không có”.

  11. Dọa dẫm và đe nẹt said

    Cái gọi là “khách quan, biện chứng” là đây:

    1.Ừ, thì tham nhũng toàn diện triệt để rành rành ra rồi đấy.

    2.Nhưng không thể chống được đâu, vì diệt được tham nhũng thì chế độ này cũng sẽ sụp đổ luôn.

    3.Chế độ này sụp đổ thì dân đen cũng chết theo, ứng với quy luật “chó chết thì mèo cũng le lưỡi”, vì mèo đã bị chó bắt làm con tin từ lâu rồi.
    Cái ý dọa dẫm, đe nẹt dân đen hiện ra thật rõ như ban ngày.

  12. Haohao said

    HỆ THỐNG ĐẦY LỖI
    Nói khách quan và biện chứng thì người tạo dựng nên hệ thống đầy lỗi tất là kẻ tội lỗi.

    Kẻ tội lỗi tạo ra hệ thống đầy lỗi tất phải là sâu chúa …

    Song sâu chúa lại chưa bao giờ thèm tham nhũng và hối lộ!!!

    Vậy là mâu thuẫn và không biện chứng chút nào rồi.

    Vậy tạo sao hệ thống lại đầy lỗi?

  13. HOA BIEN said

    Người dân chỉ biết chỉ có người của đảng mới tham nhũng tham ô tài sản của dân của nước.Đấy là khách quan.Vậy chống tham nhũng phải là dân.Đấy là biện chứng.

  14. khách said

    Em bổ xung thêm: Nhìn thấy, sờ thấy cái xấu, cái ác cung không được manh động. Phải nhìn bằng con mắt biện chứng

    Kẻ cướp xông vào nhà cướp của, các bác phải để cho nó cướp và nghĩ rằng, ôi nó giàu rồi, cho nó giàu thêm tí nữa chả sao. Mình nghèo mãi quen rồi.

  15. khách said

    Em người nhà bác Trọng nên em nói để các bác biết: Bác Trọng nhà em nói như vậy có nghĩa là: Nhìn thấy, sờ thấy tham nhũng, nhưng không được chống. Nhân dân hãy nghĩ rằng tham nhũng là tốt, là điều bình thường và để cho nó phát triển.

    Em ví dụ nhá: Các bác ngồi trên xe Buýt. Lái xe đường nhẵn không đi, cứ nhằm ổ gà mà phi. Các bác ngồi trên xe không nên kêu ca, mà phải tự nghĩ là ta đang ngồi Sa lon bọc nhung êm ái. (Mặc dù mông đau ê ẩm, người nhảy chồm chồm…)

  16. Ông Trọng đã khảng định :tham nhũng, hư hỏng “nhìn thấy”, “sờ thấy” khắp nơi…mà lại còn “khách quan” với chả “biện chứng”…Đúng là loanh quanh, vòng vo, luẩn quẩn, trốn tránh trách nhiệm . Hoặc là sợ không dám nói thẳng, nói thật, không dám ra tay!
    Cũng như ông ta nói: nói biển Đông không chỉ là biển Đông…ấy mà! (chi tiết này là Ô sợ Tàu , câu trên là Ô sợ…ta rồi)

  17. phương hướng said

    Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng…
    ……….
    Nói thế chứ muốn nhìn vào đâu mà thấy, sờ chỗ nào mà có…thì phải nhìn chỗ kín, sờ chỗ kín chứ tham nhũng, hư hỏng nó có như ti vi, tủ lạnh chạy đầy đường (bản quyền bác Duẩn) đâu mà dễ thấy thế. Vậy khách quan, biện chứng đúng phương hướng là phải nhìn chỗ kín, sờ chỗ kín he, he…

  18. nemo said

    Chuyển ông ấy sang viết thư pháp ở vỉa hè thì hợp hơn !

  19. Ba Lú said

    “Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng…”- câu nói đi vào lịch sử
    nói như vậy thì dân Việt Nam hiểu là mất phương hướng bố nó rồi!

  20. vuvan said

    Các bác không biết à, tuổi già bị 1 bệnh là Lẫn, ăn rồi bảo chưa ăn, chưa ăn lại bảo ăn rồi. Có vậy thôi mà các bác cứ tranh cãi làm chi. Còn cái ông bắt tay ông Trọng ấy thì ông ấy quen thế rồi, sao đòi ông ấy thay đổi được.

  21. Khach said

    Phật là người giác ngộ đã cố gắng thuyết giảng để giúp con người trị được tánh Tham nhưng đến giờ đã mấy ngàn năm qua con người vẫn chứng nào tật nấy.
    Bác Trọng L. của đảng ta vừa đề nghị một cái nhìn mới về tánh Tham của các Đảng viên, một cái nhìn khách quan và biện chứng. Hy vọng kỳ này bác Trọng thành công giúp các đảng viên khắc phục được tánh tham. Được như vậy thì tôi sẽ tìm ông bái làm Tổ sư của thiền phái CS.

  22. Trần Hùng Nam said

    Hoàn toàn tán thành bài viết của ông Huỳnh Ngọc Chênh ” Nhìn khách quan, biện chứng về tham nhũng”. Nhất là câu cuối. Tôi cũng tin rằng những bằng cấp cao về chính trị, lí luận Mác- Lê, xây dựng công đoàn vv…và..vv.chẳng có chút giá trị thực tiễn nào cả. Phong cho oai thôi. Cứ nhìn vào thành phần lãnh đạo thì thấy ôi thôi là nhiều GS, TS. Những tưởng là đất nước phải phát triển mạnh mẽ lắm. Ai ngờ như thế này đây.
    Ông HNC cho rằng ông NPT là cử nhân văn chương cũng hơi quá. Ngành ông Trọng học chẳng dính gì đến văn chương cả. Nếu ông học văn có lẽ còn may cho dân tộc VN..

  23. Long A said

    Bác Trọng giải tán cái đám Tiệc tùng cho dân nhờ, dân khá… bác Trọng ơi !

  24. dânđen said

    Ý thức hệ về CNCS mà cái bụng rỗng tuếch ,cái đầu chỉ chứa kiến thức thấp kém hạn hẹp , cứ nhồi nhét tạo điều kiện bằng những ân sủng thì ngu sao mà không gật đầu ,trong mọi nhu cầu cần thiết cho sinh hoạt cuộc sống phải thích ứng với một thế giới đang phát triển vượt bậc về mọi lĩnh vực ,không ai chấp nhận chịu thiếu thốn cả,đó là học thuyết của qui luật để tồn tại
    Tất cả mọi sự việc vận động nếu là tự giác thì bao giờ cũng dễ đi đến thành công ngược lại cố tình gò ép khống chế thì thất bại là điều tất nhiên
    Hệ lụy của cả quá trình nhồi nhét do quá run rẫy lo sợ hệ thống bị tan rã bắt buộc đi theo con đường trước mắt không có ánh sáng chỉ là vùng đen tối thì dẫn đến tham ô tham nhũng là một đáp số chính xác và nó đã ăn xâu vào tiềm thức, đối phó hạn chế nạn tham ô tham nhũng chỉ mang tính tạm thời tạm thời , khi có điều kiện thì nó lại bùng phát và bùng phát mạnh hơn tinh vi hơn sắc sảo hơn
    Nếu càng biện chứng cho vấn nạn tham nhũng ở một đất nước còn nghèo nàn lạc hậu ,ý thức tự giác còn thấp kém thì đó là những tư tưởng hoặc là dối trá hoặc là cố chấp có cái nhìn quá thiển cận

  25. tim và DOWN said

    tbt NPT vừa đi kiểm tra sức khỏe định kỷ ở ban bảo vệ sức khỏe trung ướng,
    sau khi khám xong, trợ lý tbt hỏi hội đồng bác sỹ vể kết luận, các bác sỹ nhìn nhau, ngần ngại, ….vị bs trưởng nhóm nói với anh thư ký : anh để chúng tôi hội chẩn lại, phải xem xét thật khách quan, để không bị mất phương hướng khi xem bệnh tim va bênh DOWN có ‘thống nhất biện chứng” với nhau không?….!!!
    anh trợ lỳ tbt quay vể, gấp ngay báo cáo thủ tướng 3D, để nghị chỉ đạo xử lý quyết liệt vụ kết luận này…!!!

  26. maimai said

    – Nó, không phải là nó, nhưng chính là nó!
    – Rồi lại: Khách quan, biện chứng,…
    – Lẩm cẩm, mơ hồ hết chỗ nói cho một triết lý cùn!

  27. dân viet said

    Người dân Văn giang đang bị mất nước từ khi nào mà không thấy có nước để sống .
    -Ai đó có thể giải thích dùm ,thế nào là cảnh nước mất nhà tan ?

    Thế này mà còn mơ hồ là chưa mất nước sao?

  28. cmn said

    mấy hôm trước nôn mửa quá trời, ngưng được mấy hôm nay lai bị ói tiếp. khốn khổ cái thân.

  29. Rất Văn Xấu said

    Người dân chỉ có mỗi một “phương hướng” là làm sao để tình trạng bị “móc túi”, “xâm hại”, “lạm dung” đang diễn ra hàng ngày hàng giờ… phải chấm dứt càng sớm càng tốt.

    Phương hướng của ông có “giống” với phương hướng của người dân không ông Trọng? Nếu nó “khác” thì ông mang mớ lý thuyết của ông đi… chỗ khác nhé, mệt với các ông lắm rồi (!!!)

    ….

  30. Nguyen ích Tráng said

    Ông cha ta đã đúc kết:: “xấu thì hay nói tốt, dốt thì hay nói chữ”. Khi độc tài thì bao giờ cũng cho mình là đúng.Ông Trọng luôn hô hào một cách võ đoán nào là: chỉnh đốn,đột phá , nào là nâng cao phẩm chất đạo đức, nâng cao nhận thức lý luận từ thực tiễn v.v và v.v. Trong công cuộc chống tham nhũng,một thực tiễn đặt ra là:điều kiện nào nãy sinh tham nhũng: ai cũng hiểu đó là những kẽ có quyền lực xuất phát từ sự độc tài không được kiểm soát. Khi ông nói :”.. tình hữu nghị Việt – Trung là tài sản quý báu của nhân dân hai nước, cần vun đắp và duy trì cho các thế hệ mai sau ..” có võ đoán và áp đặt không? khi trong lịch sử hàng ngàn năm Trung Hoa không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính VN và hiện đang có nhiều hành động bắt bớ , bắn giết ngư dân, phá hoại kinh tế VN bằng mọi cách, bằng mọi thủ đoạn, ngang nhiên xâm chiếm biển đảo… đe dọa trừng trị VN bằng vũ lực v. v và v.v, những hành động đó không thể nào gọi là tình hữu nghị theo tinh thần 4 tốt và 16 chữ vàng, không thể l xem là “tài sản quý báu” cho bất kỳ ai là người Việt Nam yêu nước và lại càng không thể áp đặt cho mọi thế hệ VN mai sau” . Đó là một thực tế hết sức nguy hiểm cho đất nước cho dân tộc, để ông Trọng phải …nâng cao lý luận lãnh đạo chứ tại sao lại mị dân bằng “biển Đông đang yên tĩnh”?. Nhiều điều “đột phá” mà ông Trọng nêu ra về đường lối , song chỉ phân tích hai nội dung : đấu tranh chống thù trong (tham nhũng) và giặc ngoài là sẽ hiểu ngài tiến sĩ, tổng BT biện chứng và khách quan như thế nào?

  31. Rồng Nhào Lộn said

    “Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có…”
    quá tốt, tìm được rồi thì phải có giải pháp cho nó. Trước đến giờ cứ loay hoay không biết có nó hay không. Vũ khí là nghị quyết TW4

  32. Cái thời bác Trọng sang Liên Xô làm TS, nhiều TS ở VN nói đùa rằng cứ lùa một đàn lợn sang LX là sẽ lùa được một đàn tiến sĩ về.

    • Khách said

      Bác Loạn bình hay.
      Cám ơn bác Chênh

    • Trần Quốc said

      Không nhầm , chính GS Nguyễn Văn Hiệu nói câu này.
      Còn nhầm , lỗi đánh máy nhỏ như con thỏ, ” Có vị không DÁM…” thay vì “GIÁM” !
      Anh H.N.Chênh nhiều bài hay. Thanks.

  33. Vũ Thế Phan said

    Một khi đã bí thì dẫu có là Tổng bí vẫn bí, cho nên mới lanh quanh ra điều cao siêu thông thái cho xứng với cái bằng Tiến sĩ. Kinh điển nói Khách thể, chủ thể ; Khách quan, chủ quan, con Vẹt chuyên ngành xây dựng đảng cũng nói Khách thể, chủ thể ; Khách quan, chủ quan. Con Vẹt nói « biện chứng về tham những », theo tớ, ta cần phải cố gắng hiểu thành « biến chứng về tham nhũng ». Cố gắng hiểu như thế một là cho nó lành, thứ đến cho câu nói xàng xê có tí màu tích cực.

    • HỒ THƠM said

      “dẫu có là Tổng bí vẫn bí”
      Tổng bí là bí … toàn tập rồi chứ “dẫu” chi nữa hả trời !

      • Vũ Thế Phan said

        Bác HT « kêu trời » vì chữ « dẫu » là do bác cố biến chứng hai chữ ‘ Tổng bí ’ trong mạch còm của tớ thành ‘bí toàn tập’ mà ra, tuy vậy lối biến chứng của bác cũng có nét thú vị của nó. Tiếng ta, thiệt tình. Cám ơn.

  34. tai said

    Hôm qua ị không ra,tức chết đi được.Nhờ có bằng “tiến sĩ về lý luận cao cấp Mác-lê” tôi tự phân tích:
    Khách quan nhìn nhận: chính tôi -tiến sĩ cao cấp lý luận-ị không ra,là do chính tôi,chứ chẳng phài ông hàng xóm bị táo bón.
    Khách quan là nhìn vào “vấn đề” dể thấy ị không ra là “không tìm được kết quả ở đầu ra” dù “chủ quan phấn đấu có phương hướng”
    Tôi biện chứng:”dù có khó khăn nhất định” nếu ta”được định hướng” và được”trang bị kiến thức về tổng hòa tiêu hóa” theo đường lối đúng đắn không sai lệch tư tưởng”.Nhận thức sâu sắc về thực tế tồn tại” nhằm “giài quyết trực tiếp các sai lầm về biện pháp khách quan và chù quan của chủ thể trong môi trường địa chính trị trong cuộc đấu tranh gay gắt đang tồn tại hiện còn lấp ló chưa ra hẳn khỏi ranh giới tồn tại hay không tồn tại…Tôi đã ra sức nhiệt liệt phấn đấu.phê phán gay gắt hầu lý tưởng XHCN xuất hiện triệt để dù máu đã đổ,và nhỏ giọt trong cuộc đấu tranh 1 mất 1 còn.
    Sau cùng nhờ biết vận dụng sức mạnh của 3 dòng thác cách mạng,tên đế quốc đầu sỏ đã khuất phục dưới ý chí tiến công không khoan nhượng mà rất là vô cùng khoan khoái…hề hề.

    • lâm gia thao said

      Thưa bác có bằng TS lý luận cao cấp Max-Lê, bác nhầm mất rồi, đó là phương pháp chống táo bón bí truyền (lại bí) chứ có phải là phương pháp chống tham nhũng hữu hiệu đâu? dựa vào phép biện chứng, khách quan, tổng thể nào… mà bác biết là bác Trọng hiện đang là tổng bí..ị vậy? xin được chỉ giáo với.

    • Khach said

      Hay thật, thật hay!
      Lý luận cao cấp Mác-Lê thật đa dạng, đa dụng.
      Tôi chỉ còn một thắc mắc là không biết áp dụng lý luận khách quan biện chứng thế nào khi bị đau bụng tiêu chảy?

  35. CỐT THÉP said

    THAM NHŨNG, HƯ HỎNG NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP DIỆT TRỪ
    (Bài giảng của GSTS. CỐT VĂN THÉP tại xứ sở CU BỐN )

    A. Nguồn gốc của tham nhũng là THAM, SÂN, SI
    1. THAM là gì ??? cái gì không phải mình mà giành giựt lấy cho mình gọi là THAM.
    Ví dụ : quyền lực thuộc về nhân dân, nhưng mình lại giành giựt cho riêng mình, độc quyền lãnh đạo. Cái đó là THAM.
    2. SÂN là gì ??? SÂN là giận dữ, thù hận.
    ví dụ : người dân đi tuần hành ôn hòa mà mình mang công an, xã hội đem ra trấn áp. Cái đó là SÂN
    3. SI là gì ??? SI là si mê, lầm lạc.
    Ví dụ : tin vào điều sai trái, giảng giải tuyên truyền những điều mà mọi người đã ném vào hố rác lịch sử. nói những điều mình không tin, nói những điều không ai muốn nghe. Đó là SI.

    B. Giải pháp dứt bỏ THAM SÂN SI.
    Muốn dứt bỏ THAM SÂN SI thì phải TU.
    Hàng ngày phải tụng KINH DÂN CHỦ NHIỀU NGUYÊN.
    Hàng ngày phải niệm thần chú : NAM MÔ ! NAM MÔ ! NÁM MÔ ! PHỜ ÁP PHÁP QUYÊN HUYỀN QUYỀN.

  36. Nhandan said

    Tham nhũng là ” có phương hướng” còn Chống tham nhũng sẽ là “Mất phương hướng”… một phát minh mới của ngài Tổng…he…he!.

  37. Mr.gia said

    Tôi đồng ý với Dân việt. Mọi người fải xen bối cảnh câu nói thì mới thấy vấn đề của vấn đề.người ta sẽ không chống hoặc không chống được tham nhũng nhưng người ta chống chế ngụy biện chống lưng cho TN băng cách đổ cho qui luật khách quan tư duy biện chứng giải thich loằng ngoằng để chẳng thể hiểu,điểm này ông Trọng cao thủ hơn ông trưởng ban cũ. Cái đuôi thò ra sớm quá

  38. tanaka said

    Ôi trời, bác ấy mà có bằng giáo sư tiến sĩ sao ? Nhìn bác ấy phát biểu trước quốc hội mà xem, có khác gì đứa trẻ lớp hai đang trả bài. Trẻ lớp hai đã có bằng giáo sư tiến sĩ thì đúng là ” thiên tai ” ? Nhờ có sự lãnh đạo ” sáng suốt ” của những giáo sư tiến sĩ như bác Nguyễn Phú Trọng mà nông dân, ngư dân Việt Nam nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung mới có được tình cảnh như ngày hôm nay.

  39. tám cò said

    ta không cần vạch mặt tham nhũng đâu xa .vì thâm nhũng đâu phải chỉ tiền ,vàng ddoola mà cậy chức quyền phát biểu lừa bịp cũng là thâm nhũng .có có phải biện chứng khách quan không ong tiến sĩ mồm

  40. Yêu nước said

    Cái hàm Giáo sư về lý luận của ông Trọng, nói của đáng tội, chẳng ai phục cả, ai cũng có thể có được cái “hàm” đó, miễn là chịu khó học thuộc lòng, lại thêm sự “ưu ái” của hội đồng giám khảo nữa thì có thể kiếm được mấy cái “hàm’ như ông.
    Ông vẫn nổi tiếng là một chính khách có tài nói suông, có tài bám vào cái mớ lý luận đã quá lỗi thời trong thời buổi hiện nay.
    Dân người ta (có khi cả ông nữa) chẳng hiểu “biện chứng” là cái mô tê gì cả, họ chỉ cần ông lôi cổ ra được những kẻ tham nhũng cỡ bự đang nhung nhúc như dòi ở khắp mọi nơi, từ nơi ông ngự trị xuống tới các cấp dưới quyền ông. Dân người ta (nông dân) cũng chỉ mong ông giao hẳn ruộng đất cho họ để họ yên tâm làm ra của cải cho gia đình và xã hội, chứ không phải là “sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý” như ông vẫn cố kiết đeo đuổi.

    • Ma Văn Tỷ said

      Không hiểu sao hơn 10 năm trước dân Hà nội có câu:THAM NHƯ PHÚ-LÚ NHƯ TRỌNG-LẬT LỌNG NHƯ NHIÊN…”

      • Muathuhanoi said

        Hì hì, chính xác thưa bác!
        Ấy vậy mà cụ “ní” nhà ta vẫn leo lên được đến đỉnh, thế mới thấy cái “trình độ ní nuận” của cụ quả là cao siêu!!!

    • HẾT HY VỌNG said

      Đã gọi là LÚ thì phân tích ông ấy làm gì cho mệt ! TÔI đảm bảo 100 % ÔNG LÚ không hiểu chính những điều ông ây nói ! nhìn ÔNG ấy xuất hiện trên Tivi với sắc thái lờ đờ mệt mỏi mà thấy tương lai đất nước sao mà mờ mịt …..

  41. Người bán xăng said

    Tôi chẳng học hành lý luận gì hết, tôi chỉ biết một điều thực tế là:
    “Ở trong chăn, mới biết chăn có rận”. Muốn diệt rận có 2 cách:
    Cách 1: Chui ra khỏi chăn để bắt rận, nếu muốn diệt rận tận gốc rễ, thì tẩm xăng đốt luôn cái chăn ấy.
    Cách 2: Không muốn chui ra khỏi chăn, thì tẩm xăng đốt luôn cái chăn và thiêu luôn chính mình.
    Một khi không muốn chui ra khỏi chăn, và cứ muốn giữ cái chăn mà hô hào bắt, diệt rận, thì không những không diệt được rận, mà còn lấy máu của mình nuôi rận sinh sôi nẩy nở nhiều hơn.
    Tiếc gì cái “chăn” ! rách bơm hết rồi !
    Xem ra tôi cũng “có cái nhìn khách quan và biện chứng” đấy chứ?

    • hộp quẹt said

      Đồng ý với người bán xăng,còn tiếc nuối gì nữa một cái chăn đầy rận,thối hoắc đã rách bươm.

  42. Người bán xăng said

    Tôi chẳng học hành lý luận gì hết, tôi chỉ biết một điều thực tế là:
    “Ở trong chăn, mới biết chăn có rận”. Muốn diệt rận có 2 cách:
    Cách 1: Chui ra khỏi chăn để bắt rận, nếu muốn diệt rận tận gốc rễ, thì tẩm xăng đốt luôn cái chăn ấy.
    Cách 2: Không muốn chui ra khỏi chăn, thì tẩm xăng đốt luôn cái chăn và thiêu luôn chính mình.
    Một khi không muốn chui ra khỏi chăn, và cứ muốn giữ cái chăn mà hô hào bắt, diệt rận, thì không những không diệt được rận, mà còn lấy máu của mình nuôi rận sinh sôi nẩy nở nhiều hơn.
    Tiếc gì cái “chăn” ! rách bơm hết rồi !
    Xem ra tôi cũng “có cái nhìn khách quan và biện chứng đấy chứ”?

  43. Láo toét said

    Chúng ta phải nghiên cứu nhóm những nước ít tham nhũng nhất có gì khác biệt về hệ thống chính trị với nhóm những nước tham nhũng nhiều nhất. Từ đó đưa ra kết luận khách quan và biện chứng chứ!
    cứ nói suông mà không dám đối diện với sự thật thì chỉ dối lòng và dối người mà thôi!

  44. montaukmosquito said

    Theo cách nhìn biện chứng, tham nhũng tuy làm hại đất nước, xói mòn lòng tin của dân đối với chính quyền, nhưng lại rất có lợi với đảng . Tham nhũng làm đảng viên giàu lên, làm bám chặt, không, biến quyền lợi của đảng thành quyền lợi của mình và ngược lại, chưa hết, còn thu hút một bộ phận không nhỏ người muốn gia nhập đảng, tức đảng luôn được tiếp máu mới . Cứ thử tưởng tượng, tham nhũng mới giàu, và chỉ có vô đảng mới tham nhũng được vì có quyền, quyền sẽ sinh ra tham nhũng và tiền, thì người ta sẽ ùn ùn kéo vô . Chả mấy chốc, máu của đảng sẽ trở thành máu tham nhũng, rờ đâu cũng thấy triệu đô thì có phải là đảng giàu mạnh lên không .

    Lại nói về lòng tin bị xói mòn của dân chúng, nhưng nếu thấy đảng và đảng viên càng ngày càng giàu mạnh như vậy, thì chỉ những người sĩ diện hão mới mất lòng tin, những người thực dụng càng muốn vô đảng và khi đã vô rồi sẽ bảo vệ đảng đến cùng, tức là đảng ta sẽ vững mạnh cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng . Và xã hội Việt Nam bây giờ người thực dụng là đa số, nếu không muốn thực dụng thì nhà nước, qua các CAM, khuyến khích thực dụng bằng cách khuyên bảo làm ăn chứ đừng bàn chính trị .

    Vậy theo lời đồng chí Tổng Nú nhà ta -tớ nghĩ ngược lại, bác Trọng về chuyện này không Nú chút nào- tuy khách quan là đụng đâu cũng thấy tham nhũng, nhưng biện chứng là chính cái tham nhũng lại xây dựng đảng vững mạnh còn hơn cả lý tưởng nữa . Và ta có thể suy ra đánh tham nhũng chỉ làm sao cho dân bớt kêu ca là đủ, và đánh làm sao đừng để người thực dụng nhụt chí không muốn vào đảng nữa, mà phải đánh theo cách nếu các chú vào đảng, các chú sẽ giàu như thế này, và đừng lo gì cả, đã có quan anh bảo lãnh .

    • Bút tre tái ... lăn said

      Tham nhũng ở khắp nơi nơi
      Chính là dòng máu nuôi đời đảng ta
      “Chống chếnh”! Bôi thuốc ngoài da
      Tham nhũng mà khỏe , cả nhà cùng vui.

  45. Người bán xăng said

    Tôi chẳng học hành lý luật gì hết, tôi chỉ biết một điều thực tế là:
    “Ở trong chăn, mới biết ch8an có rận”. Muốn diệt rận có 2 cách:
    Cách 1: Chui ra khỏi chăn để bắt rận, nếu muốn diệt rận tận gốc rễ, thì tẩm xăng đốt luôn cái chăn ấy.
    Cách 2: Không muốn chui ra khỏi chăn, thì tẩm xăng đốt luôn cái chăn và thiêu luôn chính mình.
    Một khi không muốn chui ra khỏi chăn, và cứ muốn giữ cái chăn mà hô hào bắt, diệt rận, thì không những không diệt được rận, mà còn lấy máu của mình nuôi rận sinh sôi nẩy nở nhiều hơn.
    Tiếc gì cái “chăn” ! rách bơm hết rồi !

  46. Ốc Bưu said

    Khi nào làm việc nước việc dân như đang đi hay đang ngồi buôn hàng đa cấp chính trị thì tham nhũng luôn là người bạn đường xuất hiện ngày càng nhiều trên từng cây số !

  47. Hà Huy Phương said

    . . .. . . với tôi (bác Chênh) ông Trọng cũng chỉ là một anh cử nhân văn chương không hơn không kém.
    Còn với tôi ( Hà Huy Phương) ông Trọng chỉ đáng một cậu học trò tiểu học (lớp 3/12) chứ không hơn chút nào !

  48. TMĐ ECOPARK said

    Ngoại hình,phong thái,ngữ điệu của Bác Trọng rất dễ có cảm tình.
    Hồi còn làm ở thành phố Hà Nội rồi lên làm chủ tịch quốc hội,thấy Bác Trọng điều hành công việc khá từ tốn,nhẹ nhàng.Không thấy dư luận nói Bác dính đến tham nhũng.Từ khi lên Tổng Bí Thơ,không hiểu thế nào,Bác phạm phải nhiều sai lầm đến chết người.Về chủ trương,đường lối,cái việc lớn quá,rộng quá,tôi không dám đề cập tới.Chỉ thấy Bác trật ở hai chỗ thường thường.Qua CuBa,Bác nói chi cái chuyện tầm phào về chủ nghĩa xã hội,về hình mẫu Việt Nam.Ở đời,Bác biết rồi,xấu che,tốt khoe.Bác lại đi làm cái chuyện ngược đời.Ở trong nước,gần đây,nói chuyện với dân,thay vì Bác phải dùng từ ngữ gần gụi,dễ hiểu,như Bác thường dạy đảng viên của Bác học tập cụ Hồ ấy,Bác lại thao thao nào là khách quan,nào là biện chứng.Đến như Bác,cũng chưa chắc nắm ngữ nghĩa của mấy cái từ của ông Lê,ông Mác sản sinh ra,huống hồ chi là đồng bào mình,nhân dân mình.Nó vừa mắc mỏ,nó vừa ghê ghê,sao sao ấy.Mong sao,bây giờ đến hết nhiệm kỳ,Bác đừng nói mấy cái từ cao đạo này nữa .Không lẽ đang xem TV,phải tắt rồi mở lại,nó tốn công và kỳ quặc lắm.Mà làm thế ,ảnh hưởng tới trẻ con và phụ nữ.Vậy Bác Trọng nhé.Đừng biện chứng,khách quan nữa nhé!

  49. Muathuhanoi said

    Trình độ lý luận vỡ lòng!

    Nếu có cái nhìn khác quan, biện chứng để không mất phương hướng thì biết tỏng trình độ lý luận chính trị của ngài Nguyễn Phú Trọng chỉ đáng lớp vỡ lòng (!)
    Xin cảm ơn Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã rất chính xác khi nhận xét về ngài Tổng Trọng…

    “… ông nói cho có chữ trong kinh sách để lòe mọi người là ông có trình độ lí luận chứ ông cũng không một chút hiểu biết gì về những điều mình nói.”

    Nguyên là CB Nghiên cứu Viện Mác- Lê Nin, mỗi khi đọc các bài phát biểu, nói chuyện… của ngài Tổng Trọng chồng tôi phải thốt lên, nói huyên thuyên, không logic, sính chữ!
    Nói mà chẳng hiểu mình nói gì (!?)
    Mà không phải bây giờ mới thế, từ thời làm Chủ tịch Quốc hội ngài Trọng đã nổi tiếng với ” tuy nhiên… mặc dù… nhưng… KẾT THÚC THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!
    (nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… ai cũng đoán được nội dung!)

    Kết luận, dân họ tinh lắm, Giáo sư Tiến sĩ Chính trị gì (!)… Vỡ lòng thôi!

  50. atdeco said

    – “khách quan” tức là không phụ thuộc vào ý thức, tồn tại độc lập với ý thức.

    – “Biện chứng” có nền tảng từ những cuộc đối thoại giữa hai hay nhiều người với những ý kiến, tư tưởng khác nhau và cùng mong muốn thuyết phục người khác.[ Wikipedia ]

    Blogger Huỳnh Ngọc Chênh đã vận dụng chính xác ý nghĩa các từ Khách quan và biện chứng nên phê phán rất thuyết phục.

    Ông tổng bí ..lù có phương hướng đâu mà bảo mất ? ! Hay là phương hướng từ mấy cái giáo điều ..!

  51. LE HUU SINH said

    Tham nhung la cho yeu cua Dang Cong San. Thoi co dang den. Cac nha Dan Chu hay tap trung chong tham nhung !
    Corruption is the weak point of Communist Party of Vietnam. The opportunity is coming. All Democrats should focus on anti-corruption !

  52. Xuân Thọ said

    Chỉ cần nhìn mấy ông thần dân xun xoe quanh một ông Mạnh rất tự mãn thì thấy những kẻ bất tài, ít đức như ông Mạnh vẫn còn chỗ đứng “trong lòng dân tộc”.

    Mỗi kỳ quốc hội họp người ta lại thấy những bức ảnh với các đại biểu quốc hội mặt đầy hạnh phúc khi được mấy ông tứ trụ cho đứng chụp ảnh chung.

    Thử hỏi với một tầng lớp elite như vậy làm gì mà cái thể chế mục nát này phải lo bị đào thải ?

  53. Bun Thoong said

    Sửa được lỗi hệ thống thì chống được tham nhũng, chống được tham nhũng thì đảng không còn. Ông Trọng đâu có muốn thế, ông chỉ muốn chống tham nhũng để Đảng được sống , nên ông đang nhả không ra mà nuốt chẳng vào,đó là biên chứng Cuối cùng chỉ có một lựa chọn “Đăt quyền lợi của Tổ quốc lên trên không thì chết”

  54. Khach said

    “Hoặc giả là ông nói cho có chữ trong kinh sách để lòe mọi người là ông có trình độ lí luận chứ ông cũng không một chút hiểu biết gì về những điều mình nói.”

    *
    Dốt nên hay nói chữ, thói đời mà bác … Cái tư duy của ngài tổng cực kỳ lòng vòng, rối rắm đúng là “nú nẫn, nú nẫn” đến độ không lý giải nổi. Chỉ biết ngửa mặt than sao trời sao hành dân Việt quá vậy, dân Việt tội gì ?

    Ôi nước Việt, buồn quá …

  55. Bài viết của tác giả đã thể hiện sự thiếu hiểu biết của TBT NPT :

    “Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có… song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng…”
    Câu nói này chính là một bằng chứng cụ thể chống…đỡ tham nhũng.
    Mồm nói chống nhưng ẩn ý hăm dọa những ai muốn tố cáo tham nhũng.
    Thế mà không hiểu?

Bình luận về bài viết này