BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện

Posted by adminbasam trên 11/06/2012

1- THÔNG BÁO – Về việc thụ lý để giải quyết khiếu nại (của ông Nguyễn Xuân Diện với Quyết định số 55/QĐ-TTR ngày 29/5/2012 của Chánh thanh tra Sở 4T Hà Nội).

Mời xem lại: 1063. TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN

2- QUYẾT ĐỊNH – Về việc luân chuyển cán bộ của Viện trưởng Viện nghiên cứu Hán Nôm với ông Nguyễn Xuân Diện.

.

140 bình luận to “1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện”

  1. Trần Định said

    TS Nguyễn Xuân Diện là người trí thức hiền lành, lịch lãm và cẩn trọng.Cách đây hơn 1 năm, tình cờ tôi đã găp anh trong một lễ tang ở Hà Nội. Diện ghi lưu bút vào sổ tang. Anh ghi chậm rãi, ghi xong đọc lại, sửa lỗi chính tả rồi lấy máy ảnh ra chụp lại trang viết của mình. Đây là tác phong hiếm thấy ở một người trẻ tuổi và rất tốt cho những người trí thức làm công tác nghiên cứu. Tôi ngạc nhiên về việc làm này và hỏi tang quyến đấy là ai mới biết đó là Bloge Nguyễn Xuân Diện. Tôi tin tưởng rằng, Diện là người giỏi chuyên môn và luôn có trách nhiệm với những gì mình làm.
    Cách trả lời và đối xử của ông Chánh thanh tra sở TTTT Hà Nội đối với một trí thức trẻ như TS Nguyễn Xuân Diện là không thể chấp nhận được. Thiết nghĩ, cũng là người trí thức, ông chánh thanh tra nên có tác phong tôn trọng người đối thoại với mình. Đấy mới là văn hoá tối thiểu của một trí thức, mới là hành vi của người có văn hoá- không dựa nệ vào chức quyền để hách dịch với Người Dân.

  2. […] nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN (05-06-2012).   – 1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện  (11-06-2012).   – 1079. Quyết định Thanh tra “khiếu nại Thanh tra” & Giấy […]

  3. […] Văn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xử lý Blog Nguyễn xuân Diện (TTXVA). –  1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện (Ba Sàm).  – Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị chuyển công tác (NV).  – TRỢ GIÚP […]

  4. […] Mời xem:  – 1063. TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN;  – 1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện. […]

  5. Lê Thiện Ý said

    Chúc mừng TS Diện! Là “đối tượng của đảng”, bị thuyên chuyển, trù dập nhưng được “gần dân” hơn; vì hiện nay đảng đối nghịch với dân, quyền lợi nghiã vụ không còn do dân – vì dân nữa rồi !

  6. Hiền Giang(sông quê êm đềm)thân mến!Có thể,loáng thoáng thôi,HG đã thấy cái ngu ngơ của mình giữa biển khôn nhân thế.Góp một chút gì đó có lợi cho NXD trong lúc tối lửa tắt đèn này là một điều nên làm.Phương pháp góp không đơn giản chút nào.Huy động hết mọi lòng tốt còn lẩn khuất trong hầm hào,ngóc ngách.Đừng phủ nhận tất tật.Cuộc sống đan chéo,phức tạp,dữ dội.Có những lòng tốt mà đến khi chết rồi,người trần mắt thịt như chúng mình cũng không tin nổi,họ đã sống tốt hơn bà con anh em thấp cổ bé miệng , trong lúc họ mang nặng trĩu cái vòng kim cô trên đầu!Thân quý.

    • Hiền Giang said

      TMĐ ECOPARK thân mến! Cảm ơn bạn đã dành cho tôi comment này.
      Tôi ủng hộ Ts NXD vì trước hết Ts không phải là người chống Đảng, chống Nhà nước. Những việc Ts Diện đã làm là vì dân, vì nước : Lo lắng đến sự an nguy của đất nước trước mưu đồ rình rập, bảo vệ cuộc sống cho dân lành (ngư dân, nông dân); đấu tranh cho lẽ phải, cho sự công bằng trong xã hội; mưu cầu hạnh phúc cho mọi người…
      Bạn ạ, mọi thứ trên đời đều là tương đối và bất kỳ sự vật – hiện tượng nào cũng đều có tính hai mặt : Trong cái tốt có cái xấu và ngược lại trong cái xấu vẫn luôn có cái tốt, cũng giống như trong phúc có hoạ mà trong hoạ có phúc, chỉ là do người ta quá say sưa với một mặt nào đó của vấn đề mà không nhìn thấy mặt kia mà thôi. Tôi đồng ý với bạn là không phủ nhận tất tật. Trong cuộc sống có những điều trắc ẩn, có những cái mắt thấy tai nghe nhưng bản chất của sự việc ấy lại hoàn toàn trái ngược, cho nên phải biết nghe được cả lời phải lời trái, bình tĩnh mà suy ngẫm, lật đi lật lại vấn đề, gạn đục khơi trong để phát hiện ra cái nghĩa lý hay đẹp và tìm được phương pháp thích hợp mà giữ gìn, bảo vệ và nhân cái nghĩa lý hay đẹp ấy trong cuộc sống.
      Sống cần phải có niềm tin vào những điều tốt đẹp vì niềm tin đó sẽ giúp ta đón nhận niềm vui trong cuộc sống như kim cương đón nhận ánh sáng mặt trời. Huống hồ chúng ta hiện đang sống trong một xã hội đang rất phức tạp, khái niệm tốt – xấu, phải – trái, yêu – ghét nhiều khi lẫn lộn, thì niềm tin vào đạo lý càng cần được củng cố hơn bao giờ hết.
      Bạn ạ, cho dù ở hoàn cảnh nào HG cũng luôn tin tưởng và hy vọng vào những điều tốt đẹp luôn hiện hữu và không bao giờ bị mất đi trong cuộc sống, cũng chính vì lẽ đó mà lúc nào HG cũng bình tâm sống thanh thản với “cái ngu ngơ của mình giữa biển khôn nhân thế”.
      Thân quý!

  7. […] 1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện […]

  8. Rất Văn Xấu said

    Theo đảng thì bây giờ cứ tạm “ra roi” với ts Diện đã, nếu ông Diện vẫn còn “hư” thì sẽ “xử lý” cách khác: đưa vào trại giáo dục, cho đi tù 7 năm giam giữ và cưỡng chế 3 năm tại địa phương…. trước đó sẽ có nhiều động thái tuyên truyền, kích động, bôi bác, hạ uy tín của Diện… thiếu gì cách!

    Kiểu gì thì ts Diện cũng phải “theo thì sống, chống thì… đứt” thôi. Nhưng nếu Diện “theo chân” được Trần Quang Thành Tàu thì… cũng là cái kết không tồi cho cả 2 bên

  9. D.Nhật Lệ said

    Theo thiển ý tôi,sở dĩ văn bản TỐI MẬT của văn phòng phó thủ tướng bị đưa ra ánh sáng lên
    diễn đàn thế này là nhờ một cá nhân nào đó có lòng yêu nước như Ts.Diện nên mới can đảm
    cung cấp bằng chứng về một mưu đồ trù dập ông.
    Thời chiến tranh,người ta thường ra lệnh miệng để trốn tránh trách nhiệm nhưng thời này,những người chấp hành lệnh lại sợ mình trở thành thủ phạm,bởi thế họ đòi hỏi có giấy tờ mới thi hành
    và đó là lý do tại sao mà có văn bản này.Chẳng ai dám ngụy tạo văn bản tối mật này làm gì vì tội
    đó còn nghiêm trọng hơn trong bất kỳ chế độ độc tài nào.
    Có vài bác lạc quan thái qúa đến mức…tếu khi cho rằng cán bộ Viện Hán Nôm còn có lòng tốt…bất đắc dĩ đã nương tay cho Ts.Diện trong việc thuyên chuyển này ??? Dựa vào giọng điệu quyền uy
    trong văn bản tối mật trên,tôi nghĩ có lẽ chúng ta nên nhận định thực tế hơn !

  10. Rất Văn Xấu said

    Có một khả năng để “chuyển đổi xã hội” nữa, ngoài một cuộc “cách mạng” xuất phát từ nhân dân, ấy là khả năng Tự diễn biến trong nội bộ ĐCS: khi mâu thuẫn lợi ích trong nội bộ đảng cs trở nên gay gắt và không thể dung hòa được như mấy chục năm qua (điều này đã và đang dần dần được kiểm chứng…). Mặt khác, với những “lãnh tụ tầm cỡ” như các ngài Trọng “lú”, Hùng “hâm”, Dũng “tham”, Sang “mồm” … thì khả năng đó lại càng đến gần hơn bao giờ hết. Nhưng một “phong trào” của người dân làm hậu thuẫn sẽ thúc đẩy nhanh hơn quá trình này (!!!)

    Chỉ e là ngay cả khi có “cách mạng tận gốc”, chúng ta cũng chỉ có được một chế độ “đỡ xấu” hơn chế độ hiện tại, chứ chưa thể có được một chế độ được như “mong muốn” (kiểu như Nga, hay một số nước Hôi giáo Bắc Phi, gần hơn là Thái Lan, Philippin…). Nền tảng văn hóa mọi mặt (cả vật chất lẫn phi vật chất) của chúng ta “quá tệ” (cái này xuất phát từ nhiều ngàn năm trước, chứ không phải chỉ riêng vài chục năm gần đây…)

    Về vấn đề “điện hạt nhân”: cá nhân tôi ủng hộ phát triển công nghệ hạt nhân, thậm chí cả công nghệ làm bom hạt nhân theo cách thức: chuẩn bị tất cả các “yếu tố cần thiết” để có thể có được “những quả bom” trong một thời gian ngắn (kiểu như Nhật Bản đã và đang “ngấm ngầm” thực hiện)… miễn là mình đủ “khả năng”. Chỉ lo mỗi cái: trình độ của ta như bây giờ thì có quá “tham vọng” không?!?!?! Kiểu như Dung Quất, các loại Vina ấy, chỉ làm “mồi” ngon cho tham nhũng, gặp “sự cố” thì dân thiệt…

  11. Đồng Bào said

    Dù blog của TS Diện bị chính quyền phá sập nhưng những blog tương tự như thế sẽ sinh sôi nảy nở vì trào lưu nói thẳng nói thật, tự phê bình và phê bình, hướng đến tự do dân chủ thực sự như bao dân tộc tiến bộ đã phấn đấu để được như ngày hôm nay. Tôi tin TS Diện vẫn nghe ngóng tình hình và theo dõi cộng đồng dân cư cũng như cộng đồng mạng. Qua AnhBaSam tôi chúc Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện luôn khỏe mạnh, nhiệt tâm với con đường của mình đã chọn. Nhà cầm quyền có thể không ưa Tiến sỹ vì dám phê bình, dám nói thẳng nói thật thực trạng xã hội để mong chính quyền chấp nhận thực trạng đó và vươn lên. Riêng tôi rất yêu quý TS. Tôi tin rất nhiều người yêu quý TS vì sự phấn đấu dấn thân của ông đã và đang làm. Chính quyền này đang ra sức thực thi “bạo lực cách mạng” với chính nhân dân của mình thì chỉ thể hiện một điều đó là sự suy đồi của chế độ đã đến lúc báo động, và có lẽ con đường mà chính quyền đang lựa chọn để đi không phù hợp với lợi ích dân tộc. Nếu chế độ này không biết chấp nhận thực trạng xã hội và chấp nhận con đường đi của dân tộc lựa chọn thì ắt hẳn sẽ sớm thôi nhường chỗ cho một chế độ mới điều hành vì lợi ích của đại đa số nhân dân và lợi ích tối thượng của đất nước. Kẻ thức thời mới là tuấn kiệt. Quy luật muôn đời vẫn thế, dẫu có “vạn tuế, vạn vạn tuế” hay “quang vinh muôn năm” cũng chỉ là hữu hạn như gió thoảng mây bay mà thôi.

    Đồng Bào.

  12. Mẹ Đốp said

    Hề hề, hiệp 1 kết thúc với trò chuyển ngang và cắt cu (Q.) của Nguyễn Xuân Diện, chẳng qua họ cũng chỉ là hành động rung cây dọa khỉ để chứng tỏ uy quyền của mình mà thôi. Chẳng nhẽ một PTT với quyền lực tối cao và một đội ngũ “phò” tá với những mưu mô bỉ ổi lại không làm gì được một ông Ts với một nhúm bạn đã “trót dại” thể hiện niềm tin và lòng yêu nước à.

    Còn hiệp 2… nếu còn có đám ăn xôi thì chỉ được ăn xôi hẩm thôi. Tốt hết các ông/bà thực hiện chước thứ 36 của binh pháp Tôn Tử thì các ông/bà còn có chỗ mà nhìn thiên hạ.

  13. tran hung said

    Ngồi uống bia chờ xem bóng đá chợt nghe hai người bàn bên nói chuyện:
    -Người trẻ tuổi: Anh ơi vừa rồi trên 4rum cả chính thức lẫn không chính thức(Quốc hội& TTX vỉa hè) còn đang nóng chuyện người đứng đầu Vinalines được bổ nhiệm,điều động khi đơn vị này đang trong quá trình thanh tra thì nay tại Viện Hán nôm lại xảy ra chuyện tương tự, thế là sao hả Anh?
    – Người lớn tuổi: Chú đéo chịu đọc báo chí gì cả, này nhé ở vụ việc đầu tiên nghiêm trọng như thế mà 02 ông Bộ trưởng,03 ông Thứ trưởng, bà Vụ phó trả lời là đúng, đúng, đúng thì ở cái vụ tép riu thứ hai kia đã có tiền lệ rồi cứ thế mà làm, cũng như bóng đá ấy trọng tài bắt cứ bắt, cầu thủ đá cứ đá, trong sân,ngoài sân khán giả cứ xem cứ cá độ..
    -Người trẻ:nhưng em tưởng…..
    -Người lớn: việc của mình đéo đâu mơ tưởng làm gì cho mệt, nào cạn ly để còn xem.
    PS: ai cũng thờ ơ với những gì đang diễn ra thì xã hội sẽ đi về đâu?

    • Chai said

      Ôi giời, thế ăn thua gì bác. Cũng sáng hôm qua em ngồi ăn sáng, có 2 người ngồi đối diện tạm gọi là người lớn 1 và người lớn 2.
      Các người lớn đang ăn sáng trong bối cảnh loa phường phát bài cổ động nhân dịp kỷ niêm 100 năm ngày sinh đồng chí Phạm Hùng. Bỗng dưng người lớn 1 quay sang hỏi người lớn 2:
      NL1: Anh Phạm Hùng mới chết à
      NL2: Hình như thế, tôi cũng không để ý lắm
      NL1: Uh,mà này anh biết không, cái chức Quận trưởng đang đòi 1 triệu đô đấy, nên vẫn để trống
      NL2: UH thì giờ cái gì cũng tiền cả mà
      Hai người lớn nói chuyện với vẻ mặt rất nghiêm túc và đầy hiểu biết, em ngồi ăn mà tí nghẹn. Hai người lớn này rất quan tâm đến tình hình xã hội đấy bác nhé, nhưng không hiểu là quan tâm theo kiểu gì thôi :D.

  14. CCB said

    Theo tôi , nếu theo dõi từ đầu sự việc T.S Nguyễn xuân Diện thì kết cục như vừa qua ( điều chuyển công tác ) là hợp lý , vẹn cả đôi đường cho T.S Diện và viện KHXH.Tôi có lúc sợ sự việc còn đi đến cực đoan hơn vì c/q này không có gì là không dám làm.Rất may trong bóng tối mịt mù vẫn còn những tia sáng và chính vì những tia sáng nhỏ nhoi đó mà chúng ta vẫn còn sống và hy vọng.Như vậy , đứng về phía cơ quan và công việc ,TS Diện tạm ổn .Còn phía sở 4T thì còn trong dấu hỏi , không biết họ sẽ sử sự thế nào.
    Đọc trên BBC sáng nay thấy tin Nông quốc Tuấn nhận nhiệm vụ phó ban Dân tộc (tương đương thứ trưởng) và sẽ thôi chức BT Bắc giang.Theo BBC thì đây là lên chức song thôi nghĩ đây sẽ là một quá trình đào thải,tưởng như lên mà lại xuống.Ai đã từng phục vụ trong bộ máy nhà nước hẳn không lại gì những chiêu đá xuống đá lên này.

    • Hoa Cải said

      Bí thư Tỉnh tương đương Bộ trưởng.

    • Nguyễn Tạ Nhược said

      Nông Quốc Tuấn bị xuống chức.
      Trước khi làm Phó bí thư Bắc Giang, Tuấn đã giữ chức này, một chức hữu danh vô thực.
      Bí thư tỉnh ủy tương đương Bộ trưởng (thực quyền), còn chức này tương đương Thứ trưởng (hư quyền).
      Tuấn “lên” là lên cơ quan trung ương, còn “xuống” là xuống vị trí công tác.
      Một màn mới của 3D.

    • Chập cheng leng keng said

      Số phận NQT đang được cài số “tịt”. Ban Dân Tộc thực chất là một thùng rác của chính phủ. Từ trước đến nay những ông nào không làm được việc đều được “cơ cấu” về làm xếp của ban này.

    • Con vịt said

      Con ông Nông chắc lại như con ông Lê D thôi.

  15. khach said

    Thưa các bác,

    Về các bác bình luận về các trò chơi xấu của nhà cầm quyền thông qua cái buồng 4T và hành động của các bác lãnh đạo Viện Hán Nôm (ít nặng tay hơn), tôi thấy nó cũng bình thường thôi các bác.

    Thật vậy trong khi bất cứ điều gì còn bị đặt dưới sự thống trị của nhà nước thuộc đám những tên bầy nhầy, tiểu nhân như hiện nay.
    Chúng có thể làm mọi thứ từ bao cao su đã qua sử dụng cho đến chỉ đạo vứt đồ bẩn vào nhà dân, chỉ đạo côn đồ xã hội đen đánh công dân, bắt dân giam vào trại cải tạo ở cùng với những dân nghiện ma túy nhiễm HIV, với gái mãi dâm (Thanh hà), đánh dân dập ngực, bể đầu chết tức tưởi trong đồn công an, tạo hiện trường tại nạn gây chế người, cướp nhà, cướp đất , cướp ruộng vườn của nông dân v.v… Thì phải nói rằng chúng có thể làm được tất kể cả những cái chúng ta không thể tưỡng tượng ra !!!
    Do vậy những chịu đựng & uất ức của anh Diện cũng chỉ là một mảnh nhỏ so với những đau thương mà CHHV, chị Hằng, … của đồng bào Thái Hà, Tiên Lãng, Đồng Chiêm, VănGiang, của các em SV công giáo Vinh, của các Nicô, Tăng lữ tại Bát Nhã Viện, Đà Lạt, của đồng báo PG Hòa Hảo, Cao Đài tại miền tây v.v… đã cam chịu

    Nói thế để thấy rằng chúng ta đau & ức về trường hợp anh Diện thì chúng ta càng đau & phẩn nộ hơn về tình trạng của dân Việt mình trên toàn đất nước qua đó chúng ta càng căm phẩn hơn với bọn cầm quyền đầu trâu mặt ngựa hiện nay !

    Câu kết của chia sẽ này: Hãy đồng cảm & kết đoàn với tất cả những nạn nhân, bất kể tôn giáo, chính kiến, vị trí xã hội, đang chịu áp bức bởi bọn cai trị tham tàn & độc ác hiện nay !

    • Thằng Mõ Úc Châu said

      Cái nhà bác KHÁCH này chỉ được cái góp ý hay và bình luận đúng phong phóc !!! Nếu tất cả mọi người dân Việt Nam đều nghĩ và hành động đúng như bác thì …

  16. Theo tôi,chân thực mà nói,PTT NXP nhận lệnh nhưng khi thi hành lệnh có trăn trở,nghiên cứu,vừa được lòng trên,vừa không vi phạm cái ác.Cả lãnh đạo Viện Hán Nôm cũng cùng một tâm trạng.Phải hiểu một cách công bình như vậy để thấy hết cái tốt trong sâu thẳm ở mỗi một con người.Chuyển TS NXD,từ PGĐ Thư Viện Hán Nôm qua Phó Trưởng Phòng Nghiên Cứu Văn Bản Hán Nôm là việc “xử lý”và điều chuyển hết sức khôn ngoan và nhân văn về trường hợp của Anh Diện.Có từng sống trong guồng máy công chức Cộng Sản,có từng chứng kiến những chiêu thanh trừng vô cùng độc ác mà kẻ được nhận lệnh điều chuyển công tác mới chỉ còn duy nhất một cách chọn lựa là khăn gói ra khỏi ngành.Anh Diện thật may mắn khi làm việc trong một cơ quan có được vài ba lãnh đạo Viện còn tấm lòng.Xin ghi nhận hành xử đầy ắp nhân văn của lãnh đạo Viện.Anh Diện sớm ổn định tinh thần,tạo niềm vui trong công tác mới hợp với tay nghề của mình.Tiếp tục một cách khôn ngoan hơn,trưởng thành hơn trên con đường dấn thân cho nhân dân yêu mến mà Anh đã lựa chọn.
    Riêng các nhà cung cấp dịch vụ truyền dẫn internet như VNPT,Viettel,Mobilfone,không nên tham gia vào đợt bịt mồm các Bloger,trả về sư bình thường,bình yên trong cuộc sống.Khách hàng chửi.Doanh thu xuống.Thông tin vẫn không bịt được.Vi phạm trắng trợn sinh hoạt tự do của con người.Tôi còn hoài nghi việc này nên còn dè dặt trao đổi với các nhà cung cấp nhẹ nhàng như thế.
    Tôi vào thử nhà Google.Tienlang,cũng không được.Có thể,ông láng giềng vàng tốt bụng rồi!Phát hiện và đóng góp ý kiến vô tư như vậy để quý vị,bà con,nhà cung cấp cùng nhau tháo gỡ cái trò ngăn sông cầm chợ man di này.Bấy lời.Chúc BS khỏe.Dạo này vất vả vì vừa lo nhà cửa bừa bộn,vừa làm nghĩa vụ đối với xóm giềng đang tối lử tắt đèn.Cố lên!BS hạnh phúc lắm đó.Sống mà được mọi người chân thành yêu mến,cuộc sống giá trị vô cùng!

    • Hiền Giang said

      Cảm ơn bác TMĐ ECOPARK đã cho những người quí mến Ts Nguyễn Xuân Diện một toa thuốc an thần.

      Tôi có nhận xét thế này :
      – Bấy lâu nay dưới mắt của đông đảo quần chúng nhân dân thì Ts Nguyễn Xuân Diện là một người có tấm lòng yêu nước, yêu đồng bào, là người có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng chia sẻ khi thấy đồng bào mình gặp hoạn nạn khó khăn, phải sống trong hoàn cảnh khốn khó (Ngư dân bị tàu TQ bắt giữ đánh đập, cướp tài sản còn bắt phải nộp tiền chuộc; dân oan mất đất, mất nhà cửa…), vậy nên theo quan điểm của quần chúng nhân dân thì Ts Nguyễn Xuân Diện là người không chống đối lại Đảng và Nhà nước mà chỉ muốn được góp sức mình trong lúc “Nước nhà gặp nhiễu sự” mà thôi.
      – Dưới mắt những người có trách nhiệm trước nhân dân thì Ts Nguyễn Xuân Diện là người một người hiểu biết sâu sắc câu nói “Dân lấy nước làm lòng, khi nhiễu sự dân ra gánh vác”

      Đó là lý do tại sao khi Ts gặp “hữu sự” thì được dư luận quần chúng quan tâm và được quần chung nhân dân ủng hộ, bênh vực và bảo vệ. Trước một sự kiện xảy ra thì thường có nhiều ý kiến khác nhau là lẽ thường tình, ý kiến của bác TMĐ ECOPARK làm cho mọi người thấy hết được những mặt tích cực, thấy được cái tốt trong sâu thẳm mỗi con người qua cách hành xử đầy ắp nhân văn của lãnh đạo Viện Hán – Nôm và có thể còn còn có những người khác nữa.

      Một lần nữa xin được cảm ơn bác TMĐ ECOPARK, bác đã làm tăng thêm niềm tin tưởng và hy vọng vào những điều tốt đẹp không bao giờ bị mất đi trong cuộc sống, nhất là trong sự nghiệp đấu tranh và mưu cầu hạnh phúc cho mọi người.

    • chipheo@ said

      Tôi xin hỏi bác : bác có cảm thấy hành động của CQ đối với TS Diện,một người chỉ biểu lộ long yêu nước là “bỉ ổi” không?. Bác có cảm thấy sự bất lực của chúng ta trước hành động “đàn áp những người biểu lộ lòng yêu nước” là một thái độ “đớn hèn” không? Bác sẽ trả lời điều này trước khi nói đến sự “cảm thông” đối với những người như ông NXP.Nếu bác bảo là “không” thì tôi nghĩ “miễn bàn”.Còn nếu nói là “Có” thì thử hỏi bác ,ông NXP có thấy điều này là “nhục nhã ,bỉ ổi” không?.Tôi đoan chắc với bác,câu trả lời là “không”? (chắc bác đã đọc công văn xử lý TS Diên).Bác có nghĩ rằng “đàn áp những người yêu nước” là tội đồ đối với dân tộc không? Không thể “cảm thông “ đối với những ai “bán nước,buôn dân”. Tôi đoan chắc với ông những “trang lịch sữ vẻ vang oai hùng” của dân tộc Việt Nam sẽ nêu đích danh những tên Lê Chiêu Thống,Trần Ích Tắc,.. của giai đoạn bi ai này của dân tộc,của đất nước.Lịch sữ bao giờ cũng công minh,đừng hòng trốn tội.

      • Hiền Giang said

        Thưa bác chipheo@! Đây là suy nghĩ của tôi : Ông NXP đứng về phía “phương diện Quốc gia” đã chỉ đạo thế nào mà để cho Sở TT – TT Hà Nội hành sử đối với Ts NXD và cụ LHĐ như vậy, chưa cần tìm hiểu rõ ngọn nghành mà qui trách nhiệm cho PTT thì đây cũng đã là một điều đáng để PTT NXP phải xấu hổ (“Nghĩ mình phương diện quốc gia…” mà lại để cho cấp dưới hành xử như trẻ con : Từ vụ thương binh nặng đại náo Viện Hán – Nôm, Sở 4T, rồi báo viết báo nói của “lề phải” bị coi là hợp đồng tác chiến để đàn áp những người biểu lộ lòng yêu nước, những người tích cực chống tệ tham nhũng để bảo vệ sự trong sạch của Đảng… )
        Sự việc đã diễn ra như vậy, PTT NXP đã làm như thế nào? Có làm tăng nặng hay giảm nhẹ những bức xúc về chính trị trong tình hình hiện nay hay không thì có lẽ PTT NXP là người hiểu rõ nhất và như vậy PTT NXP bị lên án hay có được sự “cảm thông” thì lương tâm ông tự chất vấn và lịch sử dân tộc sẽ phán xét rất công bằng.

        Hiền Giang tôi là Phó thường dân chỉ suy nghĩ được có vậy, mong được bác chipheo@ chỉ giáo

        • chipheo@ said

          Tôi chả dám như bác nói”chỉ giáo”. Tôi chỉ phát biểu với tâm tư của một người dân thường mà người đời gọi là “dân đen”:cảm thấy nhục nhã khi dân ta phải “quỵ lụy ngoại bang,lại là quỵ lụy tên Tàu khựa,một kẻ thù truyền kiếp của dân ta”.Người ta bảo ta phải chịu nhục vì “đại sự”,nhưng đại sự nào hơn “danh dự “của Tổ quốc. Mà thực tế đã chỉ ra : ta nhân nhượng thì được điều gì,có chăng mất đất,ngư dân khốn khổ,để bọn chúng ra vào nước ta như chỗ không người,…Phải chăng ta không còn cách nào khác? Tàu khựa đạp lên đầu,lên cổ dân ta mà lúc nào ta cũng luôn mồm “hửu hỉ”,”Mười sáu chữ vàng”,.. dù biết rằng “vàng rởm”,mà cứ rêu rao, thì dân còn xem ra gì,thế giới họ chỉ cách bịt mũi cười thầm, thử hỏi nhục nào bằng.Nói rằng ta không nên gây chuyện với bọn Tàu khựa.Đúng là chẳng ai ngu gì lại đi gây chuyện với bọn vừa điên vừa khùng,nhưng có phải ta muối mặt chịu nhục mà chúng để yên cho ta đâu. Việc dân biểu tình phản đối Tàu khựa hung hăng,không việc gì nhà nước ta phải nhảy vào.Thử hỏi mấy tay Tàu Khựa,nếu có ai ,dù chỉ bêu rếu nước họ,dân họ tỏ rõ thái độ phản đối,họ có đàn áp không? Dễ dàng thấy điều này khi dân Tàu phản đối Nhật về sách lịch sữ,về quần đảo Điếu Ngư.Nhà cầm quyền ta sốt sắng trong việc đàn áp những người biểu tình,tưởng rằng lấy lòng được bọn Tàu khựa,nhưng tôi đoan chắc rằng điều này trong thâm tâm bọn chúng chỉ có sự khinh bỉ.Tôi nghĩ trước phản ứng chính đáng của người dân,thái độ đúng đắn của nhà cầm quyền là thể hiện trách nhiệm nghiêm túc của mình về mặt pháp luật đối với cơ quan ngoại giao nước ngoài,còn không thể nào bắt người dân phải có thái độ thế này thế khác nếu các hành động của họ không vi phạm pháp luật.Người ta hỏi:tại sao khi dân Mỹ biểu tình phản đối nhà cầm quyền Mỹ xâm lược nước ta thì ta nhiệt liệt ủng hộ,còn khi dân ta biểu lộ hành động đây hấn của bọn Tàu Khựa đối với nước ta thì ta đàn áp.Phải chăng đã lộ rõ tính hai mặt(?)Liên quan đến vấn đề của TS Diện,tôi nghĩ thái độ đúng đắn của nhà cầm quyền là xem đây là phản ứng tự nhiên (phải nói là rất đáng quý,đáng trân trọng) của người dân,chỉ điều nhà cầm quyền cần thực hiện trách nhiệm của mình; một mặt tôn trọng sự biểu lộ tình cảm (rõ ràng đây chỉ là vấn đề tình cảm người dân),một mặt đảm bảo không để xãy ra những hành đông phương hại cho các cơ quan TQ trên đất VN. Với cách như vậy,xử lý sự việc chẳng cần gì phải vời đến một vị PTT. Tôi nghĩ rõ ràng người ta đang nhằm hai đích: dằn mặt những người yêu nước,đồng thời tâng công với bọn Tàu khựa.Người ta bảo: Chỉ làm đĩ chin phương (!). Đằng này chẳng còn phương nào cả(!).Tôi xin nhắc lại đây chỉ là một số suy nghĩ riêng tư của một người dân thường và chỉ nêu ra với mục đích để bác tham khảo. Còn việc “chỉ giáo” thì rất mong bác miễn hộ cho để tôi khỏi mang tội “bất kính và tổn thọ”

          • Hiền Giang said

            Cảm ơn bác chipheo@! HG tôi rất tâm đắc khi được hầu chuyện bác.

          • Thằng Mõ Úc Châu said

            Hoan hô bác chipheo@. Bác chỉ được cái nhận định hay và cho ý kiến rất đúng.

    • Hai Lúa said

      Hai Lúa tui thích cái còm này. Mong bác bằng tấm lòng và hiểu biết của mình để có hành động cho động của một con dân nước Việt, nói với những kẻ mà chút ít lương tâm vẫn còn trong dòng máu Việt là, không có một sự vô lý nào, một sự bất công nào tồn tại được, đừng để tên tuổi của mình trờ thành cái tên mà dân tộc này nguyền rủa truyền kiếp. Tiền bạc chết rồi cũng không đem theo được đâu. Một kẻ làm người bình thường, khi bưng chén cơm ăn, người ta cũng khó mà nuốt được khi cạnh họ là một người đang đói, huống chi bọn thống trị và nhóm lợi ích, của tiền ngập mặt, những thứ đó chúng cướp được từ những người đồng loại thấp cổ bé họng về xã hội bằng những thủ đoạn đê hèn bằng quyền lực trong tay, cướp từ mồ hôi nước mắt của những người dân Việt Nam mặt mũi lem luốc dao dác vì đói ăn. Nhũng kẻ đó Hai Lúa tôi xếp chúng ngang hàng thú dữ, là kẻ thù của dân tộc này.
      Nên nhớ, đây là TTXVH, nhưng là tiếng nói của hàng triệu con người Việt Nam chân chính đại diện cho nhân dân lao động VN, chúng tôi đủ khôn ngoan tỉnh táo, đủ trí tuệ, bản lĩnh để vạch mặt nhóm lợi ích chứ không phải chỉ bàn những cái chuyện vỉ hè, vớ vẩn đâu.

  17. D.Nhật Lệ said

    Nhiều dấu hiệu cho thấy Ts.Diện ở trong tầm bị “chiếu tướng” từ lâu nên những việc làm tích cực của
    ông tiến sĩ mới đây đã góp phần thúc đẩy bọn xấu ra tay thực hiện kịch bản trù dập ông nhưng chúng
    còn sợ dư luận nhân dân lên án,do đó chúng chưa đẩy đến “cao trào” tức thời mà tiệm tiến.
    Tôi tin là tiến sĩ vẫn Diện giữ vững ý chí yêu nước,nhất là chống Tàu cộng như đã chứng tỏ lâu nay.

  18. Thanh said

    Vừa coi Ucraina play with Thụy Điển vừa “chém gió” , …Hehe

    Dái ngựa có một thuộc tính mà con người đã phát hiện ra từ xưa, đó là: khi người sờ mó dái ngựa thì lập tức bị ngựa đá như một bản năng phòng vệ, và không cần quan tâm đến ai là người đã sờ, cũng không quan tâm đến giới tính, động cơ của người sờ, … Vì vậy, thành ngữ Việt Nam có câu “Sờ dái ngựa“ để nói đến những việc làm phiêu lưu, nguy hiểm.

    Khi các cơ quan thuộc Hệ thống chính quyền các cấp đều có chung thuộc tính của dái ngựa, thì chính quyền ấy chở thành Chính quyền dái ngựa – Tức là, bất kỳ ai đả động đến các cơ quan đó, lập tức bị đá cho một trận, không cần đếm xỉa đến quyền lợi, giới tính, thông điệp hay động cơ của người đó là gì. Điểm khác nhau giữa một con Ngựa với Chính quyền dái ngựa là: Ngựa chỉ có một dái là bộ phận nhạy cảm, trong khi Chính quyền dái ngựa lại có vô vàn vị trí nhạy cảm, mang thuộc tính của dái ngựa; Chưa thấy có ai chết vì ‘Sờ dái ngựa’, nhưng lại có nhiều người bị chết, bị tù đày vì ‘Sờ dái’ một Chính quyền dái ngựa. Có rất nhiều hành vi được xem là “Sờ dái ngựa”, như:

    – TS. Luật Cù Huy Hà Vũ yêu cầu bỏ Điều 4 Hiến Pháp 1992; Yêu cầu liên minh quân sự với Hoa Kỳ như là giải pháp cho bảo vệ chủ quyền trên biển đông; Yêu cầu đổi tên nước và bỏ cụm từ CHXHCN; Yêu cầu gọi cuộc chiến Nam-Bắc 1956-1975 là nội chiến, chứ không phải cuộc chiến giải phóng dân tộc; Khiếu kiện Thủ tướng Dái ngựa vì ra quyết định trái pháp luật để cho phép Nhà thầu Trung Quốc khai thác Bauxite tại Tây Nguyên … Và bị Tòa án Dái ngựa cho đi tù theo lệnh có sẵn từ Chính phủ Dái ngựa.

    – Bùi Thị Minh Hằng biểu tình phản đối Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển và bị UBND Dái ngựa Hà Nội cho đi ‘cải tạo‘ tại Trại giam Dái ngựa Thanh Hà, Vĩnh Phúc;

    – Ông Đoàn Văn Vươn đã kiện UBND Dái ngựa Lê Trân, TP. Hải Phòng ra tòa; Nổ súng bắn Chân ngựa cưỡng chế;

    – Bà con Huyện Văn Giang khiếu kiện từ UBND Dái ngựa Văn Giang => kiện UBND Dái ngựa Hưng Yên => Kiện Thanh tra Dái ngựa Chính phủ về việc việc đền bù và chống lại các Chân ngựa cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án ECOPARK;

    – Bà Phạm Thị Lài (52 tuổi) và con gái là Hồ Nguyên Thủy (33 tuổi) tại TP. Cần Thơ đã cởi truồng – hay chấp nhận Sờ dái ngựa để giữ đất, trước đó chồng bà Lài là Hồ Văn Tư đã uống thuốc trừ sâu – hay chấp nhận biểu diễn Sờ dái ngựa trước mặt đoàn cưỡng chế;

    – Mới đây là TS. Nguyễn Xuân Diện đã đến làm việc với Sở 4T hay Sở dái ngựa của TP. Hà Nội cũng vậy;

    – …

    Khi quan sát thực tế các vụ việc ‘Sờ dái ngựa’ của người dân, ta có thể thấy: Đa số người dân đều không thể nắm vững Lược đồ dái ngựa của mọi cơ quan công quyền. Cũng bởi do Hệ thống chính quyền dái ngựa mang trên mình quá nhiều dái ngựa. Hy vọng một ngày không xa nữa, mỗi cơ quan trong Hệ thống chính quyền dái ngựa, đều phải lập ra Lược đồ dái ngựa của cơ quan mình và dán ngay cổng ra vào, và đưa lên phát thanh truyền hình để nâng cao trình độ hiểu biết của người dân về vị trí – vấn đề – số lượng dái ngựa của từng cơ quan. Khi sờ chỗ nào cũng như ‘Sờ dái ngựa’ thì chỉ còn cách không sờ nữa, hoặc chỉ nên mang cỏ cho ngựa ăn – Tức là chỉ nên nộp các loại thuế, phí cho Chính quyền thì người dân mới được an toàn ?

    Tuy nhiên, nếu ngựa hay đá người nuôi nó, đá bay cả miếng cơm manh áo của chủ nó thì người ta sẵn sàng thay ngựa khác phục vụ sức kéo, giết ngựa để lấy thịt ăn, … mà không hề tiếc nuối.

    • Hải said

      quá hay ! dùng từ quá chính xác được gọi là chính quyền Dái Ngựa

    • khach vang lai said

      Gọi những người yêu nước đấu tranh cho công bằng và lẽ phải như những kẻ “sờ dái ngựa” là một sự khiếm nhã thiếu hiểu biết mang tính vô cảm. “sờ dái ngựa” chỉ để chỉ những hành vi của kẻ phá phách và ngu xuẩn, hành động cảm tính nhất thời

      • ta'msacne said

        Bác K.Vang Lai ơi, rất đồng thuận với ý của bác. Thế gian có 03 bồ chữ thì Viện Hán-Nôm đang cố giữ gìn 02 bồ, trong đó thì 01 bồ chữ Dân dã ông bà để lại dùng để chửi mắng những tham quan ô lại rồi…! Cảm ơn lời bác Vãng Lai ghé qua đọc còm dân dã ; động lòng với anh NXD&nhung người yêu nước…!

        “Mó dái ngựa” là để “trêu” anh Lâm Khang NXD & các bằng hữu “thiện tri thức”; Sau bão gió “bát phong”, như thở phì “xả hơi”, sau những vất vả né tránh đòn đá hậu của (bọn đầu trâu mặt…) ngựa (…điên) thôi mà !

        Riêng tôi, tôi cảm thụ&tri ân cái ngón tay “định hướng” của anh Lâm Khang nhiều lắm. Anh hành hoạt và áp dụng lời dạy “ngón tay chỉ Trăng” của ngài Cù Đàm …tuyệt ! “hình tướng” ngài Cù Đàm lạy đống xương khô (trong giáo lý Nhà Phật), và dạy cho chúng sinh hiểu đấy là ông bà cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp của ngài. Các bác có nhìn thấy hình ảnh anh Lâm Khang cung kính nhặt trên tay những mảnh xương ông bà “gần gũi” mình mà họ vất trên cánh đồng Văn Giang…

        Mấy hôm nay tui nhọc nhằn leo trèo vào bồ chữ của cờ lốc anh Ba Sa`m, tui hạnh phúc, tui sung sướng và tui “hưởng thụ” …ánh sáng của bình minh. Chợt! tui ngẫm lại và “đem lòng thương mến”…anh Ba, thương ngón tay anh Ba…
        Ngón tay …”khều” mặt trời…!

        Ngưỡng mong Chư Hộ Pháp, độ trì đến anh LK.NXD, anh BS, … và chúng mình !

      • Thanh said

        Bác Khach Vang Lai là công dân mang quốc tịch nước nào mà diễn giải cụm từ “Sờ dái ngựa” hay dữ vậy ?
        Từ điển Thành Ngữ Việt Nam năm 1998 do NXB Văn Hóa phát hành có giải thích đó, … hehe

  19. Tran thi Huong said

    Văn bản phó TT Nguyễn xuân Phúc chỉ đạo “xử ” TS .Thật hay giả đây ?
    http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/06/12/ttxva-nong-phong-tay-cong-van-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chi-dao-xu-ly-blog-nguyen-xuan-dien/#more-40161

  20. No one said

    Đề nghị anhbasam đưa thông tin cho bà con biết để khỏi thắc mắc. TS Diện được/bị chuyển sang phó phòng NCVBVH là tương đương chứ không phải hạ cấp.

    BS: Tương đương bác ạ! Nhưng hơi bị … tụt, vì khi còn bên thư viện, ơn đảng ơn chính phủ, TS đã có cái … cu (Q.), giờ thì chẳng có cu. Hu hu!

    • Đồng nghiệp của anh Diện said

      Thực ra là lên đấy, nghe chữ phó giám đốc tưởng là to nhưng sang làm phó phòng nghiên cứu sang hơn là làm phó giám đốc thư viện. Anh Diện chưa bao giờ là Quyền giám đốc cả nên không thể nói là tụt. Anh Diện thuộc ngạch nghiên cứu, không thuộc ngạch thư viện nên về đấy hợp lý hơn, đồng thời không phải đến ngồi trực hàng ngày ở cơ quan mà được phép làm việc ở nhà, được chủ động về thời gian hơn, chỉ hơi tiếc là không được tung hoành thoải mái trong đống tư liệu như trước nữa.

      BS: Chuẩn!

  21. Người dân said

    Đúng là trò hèn hạ của đám người xấu xa đê tiện đối với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện – Một con người được nhân dân kính trọng tin yêu đã bị điều chuyển từ Phó Giám đốc xuống làm Phó trưởng phòng. Tin rằng Tiến sỹ Diện sẽ không bị khuất phục mà càng thêm mạnh mẽ và vững mãi niềm tin.

    • No one said

      Người Dân ơi, PGĐ thư viện thực ra cũng chỉ là Phó Phòng Quản lý thư viện thôi. Chuyển sang phó phòng NCVBVH là tương đương chứ không phải hạ cấp đâu. Chỉ không hiểu chuyển công tác như vậy TS Diện sẽ được gì, mất gì thôi.

      • Lan Huong said

        Thời gian làm việc ở phòng nghiên cứu chăc sẽ nhiều hơn ở chân thủ thư, những đề tài được giao hay đăng ký được duyệt sẽ tùy thuộc vào cấp trên của tiến sỹ Diện. Hơn nữa, người Việt ta háo khoa bảng, thích chức tước hão, nghe cái danh Phó giám đốc có vẻ to hơn là Phó phòng….Tiến sỹ Diện có thiệt là thiệt cái danh hão thôi, không sao đâu. Sang làm nghiên cứu, nếu được “các anh” bật đèn xanh, TS Diện còn có nhiều dịp, thời gian đi điền dã, về với dân quê, dân oan, đất đang nổi sóng vì bị giải tỏa, cưỡng chế. Thế có khi lại hơn đấy…chả biết được “thiên cơ” đâu các bác ạ.

    • Hiền Giang said

      Nếu đúng là có ai đó muốn giở trò hèn hạ đối với Ts Nguyễn Xuân Diện thì đây chính là sự thất bại, cũng như có một bác nào đó đã bình luận : “Thêm một lần bị phơi bụng trước công luận”.
      Ts đâu có bị cách chức mà chuyên sang vị trí mới (theo tôi) hợp với sở trường của Ts hơn, thì đấy mọi người không thấy khi còn ngồi “coi kho” Ts vẫn say mê nghiên cứu văn bản văn học đó thôi, về phòng Nghiên cứu càng nhiều cơ hội giúp dân giúp đời.

      Niềm tin của bác Người dân là có cơ sở : Ts Nguyễn Xuân Diện sẽ càng thêm mạnh mẽ và vững vàng hơn.

    • Hiền Giang said

      Thế này kể không phải vì comment này đã được đăng từ sớm ngay sau khi anh Ba Sàm đăng bài, tôi xin phép được đăng lại, nếu anh Ba Sàm không đồng ý thì xóa đi vậy nhé!

      Chúc mừng Ts Nguyễn Xuân Diện! Tôi tin rằng dù là ở đâu và với cương vị công tác nào thì Ts Nguyễn Xuân Diện cũng vẫn là người luôn luôn làm tốt công tác chuyên môn, vẫn luôn giữ được được tình cảm quí mến, sự tín nhiệm của đồng nghiệp và sự trân trọng, tin tưởng của mọi người.
      Chúc Ts luôn luôn mạnh khỏe, lạc quan để hướng tới những điều tốt đẹp nhất.

    • Thanh said

      Thưa bác Người Dân,

      Về mặt tổ chức, hai chức vụ đó là tương đương nhau, không thay đổi lương và phụ cấp chức vụ, … Chỉ có điều thời gian đi thực địa (đi ra ngoài văn phòng) sẽ giảm đi. Vì vậy, trong giờ Hành chính, TS. Diện sẽ khó tìm lý do để rời khỏi Văn phòng hơn so với Trung tâm thông tin (vì có rất nhiều lý do để đi thăm các đình, chùa, đi thu thập tài liệu cổ, … tại khắp các tỉnh / thành trong cả nước).

  22. Dan HN said

    Cũng tin buồn hôm nay: Ông NQ TUấn bị hạ cấp từ BTTU xuống Phó ban DT do đã cùng gia đình bêu xấu nguyên TBT. Đấy là hành động chống Đảng rõ như ban ngày rồi, sao không cho vào tù.

  23. thichlangthang said

    Việc thuyên chuyển TS Diện sang công việc mới đúng là đòn đánh dưới thắt lưng của Viện trưởng Viện Hán Nôm(và cao hơn nữa) đối với TS Diện.Không tầm cỡ chút nào.Chúc TS Diện luôn bình an, trong họa có phúc

    • Đào TIến Thi said

      Bác thichlangthang nhầm rồi. Trên bắt lãnh đạo viện Hán Nôm xử lý (về mặt cán bộ công chức) đối với anh Diện, khiến họ không thể không làm một cái gì đó. Vậy đây là cách “ra đòn” nhẹ nhất mà vẫn hợp lý. Anh Trịnh Khắc Mạnh, Viện trưởng Viện Hán Nôm, tôi chưa có điều kiện đọc công trình nào của anh, và theo anh nói là anh với anh Diện vốn không hợp nhau, nhưng cách ứng này của anh cho thấy anh là một trí thức rất đáng trân trọng. Cảm ơn anh rất nhiều.

      BS: Đúng!

  24. Bọn này từ lâu đã nổi tiếng-Vắt chanh bỏ vỏ-Ông Diện không còn gì để chúng “nhai” được nữa.Ngược lại chỉ toàn gai đâm họng chúng,nên nó chuyển ông đi chẳng có gì lạ.Có điều chứng tỏ cả một bộ máy tuyền truyền khổng lồ đang Run Sợ trước những người như Ông .

  25. nguoi quan sat said

    Toàn một đám bốc phét chỉ thích chửi đổng mà không có một chút hiểu biết nào tạm gọi là sâu sắc cả
    Chán.

    Mod: 2012/06/11 at 22:39

  26. GP said

    Chính quyền đang thừa hành chỉ thị của Đảng ta là “luân chuyển cán bộ” để tạo sức sống mới cho bộ máy đó chứ.

    Mình đang làm cho một công ty CP, cũng trưởng phòng nhưng phòng này thu nhập không cao lắm, muốn “luân chuyển” sang ghế của thằng trưởng phòng bên cạnh mà mấy sếp tổng không cho. Chán thật, đúng là làm công vẫn hơn làm tư

    Sướng nhất bác Diện

    • HOA LAN CHUÔNG said

      Chán cho một lũ hèn ! Không bảo vệ nổi cho cán bộ dưới quyền mình, không dám chống lại những chỉ đạo ngu si tăm tối , thật là nhục cho một lũ giáo sư tiến sĩ của VIỆN KHXHVN
      Em trai đừng buồn nhé ! Nhân dân và chính nghĩa tri ân những con người như em !

  27. ha noi said

    No luan chuyen nham sang BCT thi dan duoc nho.

  28. danviet said

    Vua Bảo Đại nói khi CP của thủ tướng Trân Trọng Kim bị cướp là cả dân tộc VN bị mắc lừa tụi côn đồ !!!

  29. Dân Đen said

    Đó là cách ” cải cách hành chính” mà Chính quyền đang thực thi đấy !

  30. ABC said

    Đối với chính quyền độc tài[…]
    Tôi tin chắc TS Diện không nao núng tinh thần đâu.
    Chúc TS bình an.

  31. chipheo@ said

    Đây là sự “dằn mặt” TS Diện. Về chính thức xem như cách chức: từ Phó Viện trưởng (lãnh đạo) sang cán bộ “thừa hành”.Chắc ông Viện trưởng muối mặt làm việc này vì chỉ thị loai “bức tử” trên.Ông ta phải lo cho cái ghế dù là cái ghế mối mọt của ông ta.Việc này mọi người đã nhận ra ngay từ đầu khi vụ các vị “thương binh” quấy nhiễu có ông Vụ phó vụ Tổ chức cán nộ Viên KH&CN VN. Xin chia buồn với TS Diện vì bị “hạ chức”,đồng thời xin chia vui với TS Diện vì tín nhiệm của DÂN,của ĐẤT NƯỚC đỗi với TS được tăng lên. Còn chức vụ của xã hội đương đại này không đáng loai “phường tuồng Chèo” rẻ tiền

    • Thanh Long said

      Chức vụ Phó trưởng phòng Nghiên cứu văn bản văn học tương đương với chức vụ Phó giám đốc Thư viện mà TS Nguyễn Xuân Diện giữ trong thời gian qua, vì cả hai đơn vị đều thuộc Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Đây chỉ là sự thuyên chuyển công tác, không phải hạ cấp đâu, bác Chipheo ạ.

      • chipheo@ said

        Cám ơn bác.Tôi nhầm tưởng TS Diện là Viện Phó Viện Hán nôm. Dù sao thì tôi nghĩ sự thuyên chuyển này là không bình thường. Chủ yếu là “dằn mặt “TS Diện khi mà vụ mấy vị “thương binh” náo loạn Viện Hán Nôm.Phải chăng chính quyền muốn “lấp liếm” vụ bỉ ổi này qua việc thuyên chuyểnTS Diện?

      • Hiền Giang said

        Đúng như vậy bác chipheo@ ạ, dù sao thì việc thuyên chuyển là không bình thường nhằm nói lên điều gì đó chứ thực ra thì tôi nghĩ Nghiên cứu văn bản văn học có tính chất chuyên môn hơn, hợp với sở trường của Ts Diện hơn, cũng như có ai đó vừa nói “chuyển sang ban mới, Ku Diện lại làm việc tốt hơn ko chừng.”, tôi cũng nghĩ như vậy.

        Chúc Ts Nguyễn Xuân Diện vẫn luôn giữ được phong độ, lạc quan tin tưởng và chúc Ts những điều tốt đẹp nhất.

  32. nntt said

    Dung la mot nha nuoc THOI TAI , ban thiu khong con biet nhuc va liem si la the nao ca. Dung la luu manh dau duong xo cho , doi thua nao ke bi khieu kien lai dam chua bo mat tro tren bi oi tra loi nguoi KHIEU KIEN nhu tren? NN kieu gi zay ta?

  33. Hunglaconic said

    Mười bốn thằng lú

    • Đậu Thanh Hà said

      hi. . hi. .. bộ cày tơ, mắm tôm . . .say sưa rùi đến màn hai, chân dài . . .màn ba. . . hì. . . .hì. . . nhắc nhở .

  34. Sang phòng nghiên cứu văn bản lại càng tốt. Tưởng luân chuyển đi đâu chứ vẫn ở viện Hán Nôm mà. Có khi chuyển sang ban mới, Ku Diện lại làm việc tốt hơn ko chừng.

  35. Bài bắt nạt dân yêu nước, thật hèn. Với quân giặc thì thật sợ. Nó làm mưa, làm gió cũng chả dám ho he! Hì Hì…

    • Phạm Đỗng said

      Không hèn đâu, bọn “giả vờ” nuôi cá “nằm vùng” ở Vũng Rô, Cam Ranh vừa bị phạt 4 triệu rồi đó.

      • DânnướcViệt said

        Bác Phạm Đỗng có thống kê xem từ trước tới nay Trung Quốc họ đã bắt giữ tàu cá của ngư dân mình, cướp cá, cướp ngư cụ, cướp tài sản và bắt ngư dân mình nộp phạt tổng số là bao nhiêu không ạ?

      • DânnướcViệt said

        Bác Phạm Đỗng nói là 4 triệu à? Nhiều thế cơ à? Thế thì tôi hiểu ý bác rùi, đúng là “không hèn” thật.

  36. Dân HN said

    Chúc mừng Ông Diện. Vì yêu nước mà ông Vũ bị đi tù. Vì chân lý và sự thất mà ông Diện “đi ngang”. Vì bất công bằng mà ông Vươn vào nhà đá. Vì mảnh đất đẫm máu do cha ông để lại mà bà con VG phải tranh đấu. Vì sự trong sạch của Đảng mà Cụ Đức bị bon sâu mọt xuyên tạc. Còn ai và còn gì nữa. Đất nước ta đứng trước vận mệnh như năm 44-45. Hãy tin tưởng vào đất nước và nhân dân này. Chúc TS và cụ Đức cùng các chiến hữu sức khỏe.

    • mong said

      Còn nửa vì kẻ mua dâm,bắt được người bán dâm, vì nhân đạo tiền bạc nên ko đưa kẻ mua dâm trước công chúng ,chỉ có cái thân còm nằm ngửa kiếm tiền,kẻ chơi xong tiếc tiền thì trả cho một ít CA bắt ,để quịt .Vì nhân đạo

      • thanh said

        Bọn mua dâm thì cũng có tiền mua miệng trên các chú ấy. Bọn các em bán dâm thì chỉ có cái mồm dưới thôi. Có khi các anh cũng thèm cũng bức lấy đấy nhưng mà vẫn loa lên.

  37. Đề nghị các bác bên Quanlambao cho nhân dân biết cái gì đang diễn ra xung quanh vụ ts NXD và cụ bà LHĐ?

    Hay các bác chỉ loanh quanh mấy chủ bóc mẽ ông thủ tướng?

    • tiến sĩ giấy said

      Tôi mò mẫm vào quanlambao với trình duyệt [google chrome +AVG] thì gặp khuyến cáo (english) dịch ra như sau:
      quanlambao.blogspot.fr cung cấp nội dung từ http://www.thanhnien.com.vn, một trang web được biết đến để phân phối phần mềm độc hại. Máy tính của bạn có thể bị nhiễm virus nếu bạn truy cập vào trang web này………………
      Thế là thế nào? Hơi teo teo 🙂 bèn đi ra và thử dùng “cáo lửa” thì ok, quanlambao chưa nói gì về vụ ông Diện.

  38. Hai Lúa said

    Hai lúa nghĩ thế này, cái quyết định thuyên chuyển cán bộ này cũng hợp lý thôi, không tin các bác cứ giở pháp lệnh công chức/nhiệm vụ của người Đảng viên ra mà xem (ông Diện vừa là công chức vừa là Đảng viên, đại ý là chịu sự phân công điều động của tổ chức/phục tùng tuyệt đối sự phân công của Đảng) họ lại thuyên chuyển đồng cấp thì các bác thắc mắc cái nỗi gì. Cứ ngồi vô cái ghế đó, việc mình mình làm, tới tháng lãnh lương cứ phải vui vẻ nhé ông T.s. Vụ gì chứ cái này thì….nhỏ như con thỏ. Không kể lể, không bàn tán, cứ vui như tết, thế là được.
    Hai Lúa kinh qua rồi, còn cho ở không, rồi sai làm chuyện khác nhưng….”em chả”, hỏi tới cứ…ủa em quên …thủng thẳng mà làm….mở quán bán bún mắm thu nhập bằng 3-4 lần lương nhé. Mình phải thể hiện “chúng mày không phải là đối thủ của tao”.
    Cái quyết định cho chúng ta thấy sự lòng vòng quanh co của mấy cái đầu so dừa đã lên mộng, hihihihi

    • Trai Khom said

      Theo tôi được biết, anh Diện không phải là đảng viên cộng sản .

    • Hai Lúa said

      Đề nghị bác Diện xác minh!

    • tiến sĩ giấy said

      Đồng ý với Hai Lúa, anh Diện vứt mẹ nó thẻ đảng đi, báu gì cái hán nôm, dân mình đã cầm bút sắt cả trăm năm nay rồi, anh cứ hán nôm e… lạc hậu. Mà xem ra, (theo nhận xét của ông nhà thơ NTT rằng chưa hề nghe anh nói chữ) anh cũng chẳng thạo tiếng hán lắm (?).
      Hãy mở một sạp bún ốc, để cho phu nhân đứng tên, anh đứng sau lưng chỉ đạo rửa bát thu tiền, chiều về viết blog tiếng Việt, đỡ phải cúi đầu vâng dạ với thằng trưởng phòng và cái quan trọng là ” thu nhập bằng 3-4 lần lương nhé” (theo Hai Lúa)

    • Quách Tộc Mường said

      Các bác ơi, ông Diện có học vị tiến sỹ, nếu ổng chưa được kết nạp đảng thì sức mấy mà có tiêu chuẩn đi học cao học ? không có bằng thạc sỹ thì làm sao mà “tọt” được vào nghiên cứu sinh để làm luận án tiến sỹ ! đó là về chuyện học hành, còn nếu không phải là đảng viên thì xin lỗi cái chức nhỏ nhất là tổ phó (tổ 3 hoặc 5, 7 người) cũng khó mà rớ đấy chứ nói chức viện phó mà chưa có đảng, ở xứ nào thì không biết, chứ ở xứ thiên đường này ! tổ trưởng dân phố, cái chức “mõ” khóm đấy mà chưa đảng viên cũng khó dzô.

      • Ngusi said

        Dang vien hay khong thi quan trong gi,cac
        bac oi ?Quan trong la trai tim va khoi oc TS Dien thuoc ve nhan dan va dan toc !

      • Ko nên chửi lung tung said

        Bác này ko cập nhật gì cả. Bây giờ đầy người đi học TS cũng ko cần phải là đảng viên. Việc TS NXD có phải là ĐV hay ko thật ra ko quan trọng. Mấy bác còm mà cứ chửi bới ĐV là ko nên. Thực ra chỉ có lãnh đạo cao (từ giám đốc trở lên) mới có cơ hội tham nhũng. Chứ ngay cả PGĐ cũng khó mà tham nhũng được, nếu có thể, chỉ là tham nhũng vặt. GĐ là tối thượng trong 1 cơ quan mà. Còn ông PGĐ nào mà chường mặt ra phát biểu này nọ, chẳng qua là thí tốt, lệnh phải làm thôi.
        Mấy triệu ĐV như ba mạ tôi, thì cũng chỉ để đóg ĐP thôi, chứ các cụ vào đ ngày xưa đâu phải vì để mơ lên chức. Các bác vơ đũa cả nắm, chửi hết ĐV thì rõ ràng các bác cũng chẳng biết phải trái rồi.
        Rất ko hay.

        • DânnướcViệt said

          Vâng, bác này nói đúng đấy ạ, chỉ có một bộ phận đảng viên là tha hóa, biến chất, có điều bộ phận này lại là những người có quyền lực nên đất nước mình mới đến nông nỗi này thôi.

        • Út Mót said

          Tôi đồng ý cái này, ĐV có nhiều người họ cũng trăn trở lắm, tuy nhiên họ chưa có đường lồi để đấu tranh đó các bác ạ, ai ngo ngoe là chúng nó dập liền, từng người một. Có người họ rất có uy tín trong tập thể, họ làm đơn xin ra khỏi Đảng, CB họp này kia, rồi vận động đủ thứ, có người họ bỏ không thèm sinh họat 4 lần, nhưng không dám xóa tên. Bây giờ vào Đảng dễ lắm, điều lệ Đảng là phải tốt nghiệp cấp 3 mới đươc vào đảng vì đảng là lãnh đạo là ưu tú mà, có một bà làm lao công, chỉ học tới cấp hai, tuị nó cho đi học bổ túc rồi kết nạp luôn.
          Bữa nay tui cười đau bụng quá, chưa bao giờ được cười vui vẻ sảng khoái như thế, các bác vì sao không?

      • Dân Việt said

        Vâng, bác Ngusi nói chí phải.

      • Đào TIến Thi said

        Gửi quách tộc Mường
        Chỉ có làm các bằng cấp trên (Ths, TS) về Mác – Lê thì mới phải là đảng viên, còn các ngành khác không cấm.
        Việc bổ nhiệm các chức vụ nhìn chung cứ phải là đảng viên. Ấy là một cái luật bất thành văn chứ thực ra cũng không có một văn bản nào quy định cả. cho nên về mặt lý thì người ngoài đảng vẫn có thể làm bộ trưởng.
        Tuy nhiên trường hợp anh Diện, không đảng viên mà được ngồi ở chức ấy cũng là hiếm. Hay là Viện HN ít đảng viên quá, đã bổ nhiệm hết đv rồi mà vẫn còn ghế trống? Thế thì chả bù các cq khác, ghế ít đít (đv) nhiều, còn khối đv chả có chức vụ gì.
        Tuy nhiên tôi tin đấy là cách dùng người hãy còn lương tri ở Viện HN, Căn cứ vào năng lực, phẩm chất đích thực, chứ không phải đv hay không đv, cho nên mới có trường hợp anh Diện. Vậy thì một lần nữa xin gửi lời trân trọng đến anh Trịnh Khắc Mạnh, viện trưởng.

  39. hành xử hèn hạ said

    Thư của Những người bạn trái đất gửi cho nhà cầm quyền Nhật Bản và Việt Nam
    04/6/2012

    Kính gửi: Thủ tướng Nhật Bản Noda Yoshihiko

    Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Nhật Bản Genba Kouichiro

    Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

    Yêu cầu về đơn kiến nghị của các công dân Việt Nam chống lại việc Nhật Bản xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân

    Gần đây, TS. Nguyễn Xuân Diện và 452 công dân Việt Nam khác đã gửi đơn kiến nghị chống lại việc xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản sang ViệtNam(xem tài liệu đính kèm bên dưới). Kiến nghị này chỉ trích chính phủ Nhật Bản vô trách nhiệm và vô đạo đức khi trợ giúp cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở ViệtNam. Các công dân Việt Nam lo ngại về dự án xây dựng này vì ngay cả Nhật Bản, một nước công nghệ phát triển, cũng không thể ngăn ngừa tai nạn/thảm họa hạt nhân.

    Tuy nhiên, vào ngày 18/5, một nhóm người tự nhận là cựu chiến binh đã đến viện nghiên cứu nơi TS. Nguyễn [Xuân Diện] làm việc và đe dọa để ông rút lại đơn kiến nghị. TS Nguyễn cũng bị yêu cầu phải báo cáo cho Công an Hà Nội, và blog của ông đã bị đóng cửa.

    Ở Nhật Bản, nhiều người vẫn còn gánh chịu hậu quả thê thảm và nghiêm trọng của thảm họa hạt nhân Fukushima. Cân nhắc trải nghiệm về thảm họa hạt nhân, người dân Nhật Bản chúng tôi phản đối việc tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân và hy vọng dần từ bỏ năng lượng hạt nhân càng sớm càng tốt. Nhiều người chúng tôi lo ngại về tính an toàn của các lò phản ứng, vấn đề chất thải hạt nhân, và ảnh hưởng thái quá của công nghiệp hạt nhân đến kinh tế và chính trị.

    Về khía cạnh này, chúng tôi lo ngại rằng Việt Nam, người láng giềng châu Á của chúng ta, sẽ phạm phải sai lầm như Nhật Bản bằng việc nhập khẩu công nghệ năng lượng hạt nhân nguy hiểm để trở nên lệ thuộc vào năng lượng hạt nhân và buộc người dân Việt Nam phải sống trong nguy hiểm. Nhà máy điện hạt nhân sẽ tạo ra nguy cơ lớn cho người dân Việt Nam và các nước lân cận. Danh tiếng của Nhật Bản cũng sẽ bị tổn hại nếu chính phủ Nhật tiếp tục việc xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân chỉ để làm lợi cho công nghiệp hạt nhân của Nhật Bản.

    Chúng tôi rất tôn trọng sự dũng cảm của các công dân Việt Nam khi gửi đơn kiến nghị đến chính phủ Nhật Bản. Chúng tôi yêu cầu chính phủ chính thức trả lời đơn kiến nghị và thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo TS. Nguyễn và các công dân khác sẽ không phải gánh chịu hậu quả vì đã ký và gửi đơn kiến nghị. Cũng xin lưu ý rằng cà xã hội Nhật Bản và cộng đồng quốc tế đang theo dõi chặt chẽ vấn đề này. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng cà chính phủ Nhật Bản và ViệtNamsẽ phản hồi đơn kiến nghị này một cách thẳng thắn.

    Nững người bạn Trái đất – Nhật Bản

    Ikebukuro 3-30-22-203

    Toshima-ku,Tokyo171-0014JAPAN

    Tel: 03-6907-7217 Fax: 03-6907-7219

    Hoàng Phương dịch và gửi cho BVN.

    • Dân Việt said

      Người dân Việt Nam chúng tôi rất hiểu thế nào là phản ứng hạt nhân, chúng tôi đã biết thảm họa do hai quả bom nguyên tử nổ ở hai thành phố Hiroshima và Nagasaki nước Nhật năm 1945, chúng tôi có biết trên thế giới tính đến nay có bao nhiêu sự cố nhà máy ĐHN ở các nước tiên tiến và thảm họa của nó gây ra, và gần đây chúng tôi tìm hiểu kỹ vì sao các nhà máy ĐHN ở Nhật đã đóng cửa, sự cố Fukushima gây thảm họa cướp đi sinh mạng bao nhiêu ngàn người và thiệt hại bao nhiêu của cải vật chất như thế nào chúng tôi đều có thông tin đầy đủ, không những thế chúng tôi còn biết chất phóng xạ của nó còn tàn phá và giết chết nhiều người sau nhiều thế hệ nữa
      Chúng tôi không muốn con cháu chúng tôi phải chịu thảm họa như vậy.
      Hơn nữa chúng tôi không tin tưởng nhà nước mình xây dựng nhà máy ĐHN trong thời điểm này, mấy tập đoàn kinh tế đã để lại cái nợ công con cháu chúng tôi không biết trả đến bao giờ, nay lại có nguy cơ gánh thêm cái nợ và thảm họa có thể xảy ra cho đất nước này để con cháu chúng tôi nhiều đời phải gánh chịu.
      Cảm ơn các bạn Trái đất – Nhật Bản đã ủng hộ chúng tôi!

    • digan said

      “…” nó những thằng bạn của trái đất. Lò điện hột nhơn là chủ trương lớn của Đảng được sự đồng thuận cho vay tiền ODA của chính phủ Nhât nên không thể không làm. Việc thằng tiến sĩ Diện phá ngang chủ trương lớn Bộ chính trị sẽ biểu quyết xem có nên cho nó nhập kho với thằng Hà Vũ hay không? Đừng chỏ mũi vào nhà người khác mấy thằng bạn của trái đất!

      • Út Mót said

        Đây chính là kẻ thù của dân tộc VN

      • Út Mót said

        Hehehe, để xem xem cái chủ trương lớn, cái bánh vẽ đã chia chác, đã tính bây nhiêu phần trăm lọt vô túi của bọn nhóm lợi ích có làm nổi không nhé hỡi cái kẻ Digan lạc loài mất gốc kia ơi, đất này của người Việt, không phải là nơi cho cái lũ nịnh bợ Hán gian đột lốt dân Digan du mục đâu. Rồi chúng bây xem, sẽ còn nhiều là thư, lá đơn như thế này, những lá đơn viết từ bè bạn quốc tế, từ chính những con người văn minh tiến bộ, giàu lòng nhân ái, họ là những người bạn Nhật vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Tiếc thay, bạn bè của chúng ta, lại chính là người Nhật anh em, chứ không phải cái lũ ngợm, ăn cơm đất mẹ Việt Nam, nói tiếng Mẹ Việt Nam mà lòng dạ độc ác tham lam như bầy sói dữ
        Chúng ta không phân biệt dân tộc màu da, chúng ta đoàn kết lại để chống lại những âm mưu thấp hèn đen tối muốn reo rắc bắt hạnh lên cho loài người.
        Tôi yêu các bạn, những người bạn của Trái Đất- Nhật Bản

        • Nhat said

          Hay lam ban Ut Mot

          • Hai Lúa said

            Nghe đồn dân Nhật sưu tập chữ ký để phản đối điện hột nhơn dzữ dzằn lắm, còn có vụ này mới dzui nè, trong nhóm bạn bè chơi chung học ĐH, tất cả 6 người ký tên ủng hộ, còn một người không ủng hộ là họ “nghỉ chơi” họ biểu, đó là người xấu….
            VN mình có dzậy hông ta?

  40. Thêm một lần bị phơi bụng trước công luận, lần trước là ở Tiên Lãng, Văn Giang lần này đáng tiếc lại giữa thủ đô. Và kẻ bị ngửa bụng, nếu thông tin trên BBC là chính xác thì là Chính phủ.

    Tôi mà như ông NXP thì tìm ngay một cái lỗ mà chui xuống.

    • DânnướcViệt said

      Vâng, ông NXP có “Nghĩ mình phương diện quốc gia…” không? Mang tiếng là PTT chỉ đạo mà lại để cho cấp dưới hành xử không bằng trẻ con.

      Tôi mà như ông NXP thì cũng giống bác binhloanvien tìm ngay một cái lỗ mà chui xuống.

  41. Thằng Mõ Úc Châu said

    Ở nước ngoài, những người có lòng yêu nước, thương dân và nhiệt tình như Ts Nguyễn Xuân Diện thì rất dễ dàng có cơ hội thăng tiến. Nhưng, ở dưới nhà nước CHXHCNVN với đảng lãnh đạo, thì ông là một người “ăn cơm chuá, múa việc dân, viết lách không theo đường lối chủ chương của đảng …”. Cho nên, biện pháp “luân chuyển và giáng chức” từ “phó giám đốc” xuống thành “phó trưởng phòng” là cũng đã còn nhẹ tay lắm rồi, lẽ ra thì phải kỷ luật, cách chức cho về đuổi gà, nấu cơm cho vợ để cho những người khác noi gương mới đúng tội của đương sự !!!

  42. Frank said

    Chỉ có một điều nho nhỏ muốn nhắn gửi tới tất cả những ai có ý định nói sự thật, nói những điều các bạn nghĩ. Các bạn nên nói cho vừa lòng nhau, nói có nghĩ, các cụ dặn cấm có sai.
    Các bạn khi muốn nói, muốn làm điều gì, thì phải nghĩ tới công lao to lớn, vĩ đại của “ĐẢNG TA” trong công cuộc giải phóng dân tộc. ĐẢNG TA đã chiến thắng được các đế quốc sừng sỏ, chiến thắng mọi sự tra tấn dã man, hành hạ về vật chất lẫn tinh thần, chiến thắng địa ngục trần gian, để mang lại độc lập tự do cho dân tộc. Cho nên, ĐẢNG TA là chắc chắn là bậc thầy của mọi sự tra tấn dã man, hành hạ về vật chất lẫn tinh thần, chiến thắng địa ngục trần gian. Vì vậy tất cả những kẻ nào dám chống đối sẽ bị đàn áp…. Vì vậy hãy yên lòng với những giấc mơ nhỏ bé của mình đi.

  43. Phó TT sử dụng quyền lực công để triệt hạ cá nhân mà chính quyền không ưa cũng chỉ được như thế này thôi sao ? Hiệu quả quá thấp, bọn nhân viên của ông này đúng là một lũ vô dụng. Phải dựng vở ” Bỗng dưng muốn chết” tại trụ sở công an phường nơi TS Diện cư trú khi TS Diện được mời đến đó làm việc thì mới thể hiện hết “uy” của Phó TT.

  44. Gã Ngoan Đồng said

    Có phải ông Chánh Thanh Tra Nguyễn Văn Minh là người TS Diên khiếu nại làm việc sai không?

    Sao ông Chánh Thanh Tra Nguyễn Văn Minh cũng là người xét sử đơn khiếu nại? Phải là giám đốc xét sử mới đúng chớ.

    • Thằng Mõ Úc Châu said

      Đó là cách làm việc quen thuộc “vừa đá bóng, vừa thổi còi” của các “đồng chí, đồng choé” nhà ta đấy mà !!! Có gì đâu là lạ mà bác phải thắc mắc.

  45. Dong Lam said

    Cái thông báo trả lời khiếu nại của thanh tra sở TTTT Hà Nội nó tối om om như hũ nút vậy. Sao không trả lời thẳng vào nội dung khiếu nại.

  46. Hiền Giangt said

    Chúc mừng Ts Nguyễn Xuân Diện! Tôi tin rằng dù là ở đâu và với cương vị công tác nào thì Ts Nguyễn Xuân Diện cũng vẫn là người luôn luôn làm công tác chuyên môn, vẫn luôn giữ được được tình cảm tốt, sự tín nhiệm của đồng nghiệp và sự trân trọng của mọi người.
    Chúc Ts luôn luôn mạnh khỏe, lạc quan để hướng tới những điều tốt đẹp nhất.

    • Hiền Giang said

      Chúc mừng Ts Nguyễn Xuân Diện! Tôi tin rằng dù là ở đâu và với cương vị công tác nào thì Ts Nguyễn Xuân Diện cũng vẫn là người luôn luôn làm tốt công tác chuyên môn, vẫn luôn giữ được được tình cảm quí mến, sự tín nhiệm của đồng nghiệp và sự trân trọng, tin tưởng của mọi người.
      Chúc Ts luôn luôn mạnh khỏe, lạc quan để hướng tới những điều tốt đẹp nhất.

      • KTS Trần Thanh Vân said

        Hi hi. Hiền Giangt và Hiền Giang là hai hay là một nhỉ?

        • Hiền Giang said

          Chào bác KTS Trần Thanh Vân!
          Thưa bác, Hiền Giangt và Hiền Giang là một đó ạ. Tôi sơ suất là chưa kiểm tra lại trước khi gửi comment nên viết comment khác để đính chính , mong mọi người thứ lỗi.

    • mong said

      […]. Mong TS nên học nội công để đối phó sấp xảy ra

  47. Trần Mai said

    SẼ VỀ ĐÂU?
    Từ Thư viện chuyển về phòng nghiên cứu văn bản văn học, rồi sau đó sẽ đi về đâu mới là điều quan trọng
    Công tác tổ chức của Đảng chưa bao đơn giản!
    Nguyễn Xuân Diện sẽ đi về đâu – Đất nước VN sẽ đi về đâu?

  48. Mr.gia said

    Hiền tài là nguyên khí quốc gia.nói thì hay,hành xử thì tiểu nhân,không bằng thời phong kiến

  49. Giáng Ngọc said

    Hê hê khi họ bị cứng họng thì chỉ còn cách hèn hạ này thôi.Chứ hạng quân tử đâu có ai làm vậy. Dân đánh cá bị Trung Quốc bắt giữ thì họ chỉ ra thông báo là đã ” Khởi động đường dây nóng Việt-Trung”. Đúng là cái thứ khôn nhà,dại chợ !

  50. Thang Choi said

    Làm gì mà hèn thế. Cái ông viện trưởng Viện này thật đáng bị phỉ nhổ.

    • Giáng Ngọc said

      Ông viện trưởng bận lo giữ cái ghế của ổng. Nước VN có mất thì cũng là Cộng sản cả mờ!Khi nào TQ cướp của ổng thì ổng mới lo.

      • ho linh giang said

        nói như hai bạn là không đúng, trong guồng máy nầy, làm như ông Viện trưởng viện Hán Nôm là đáng hoan nghinh

  51. Bến My Lăng said

    Chúc mừng TS Diện, về phòng nghiên cứu càng nhiều cơ hội giúp dân giúp đời.
    Tuy nhiên chẳng hiểu sao lại phải thuyên chuyển, hay là lãnh đạo sợ TS nằm trong kho tư liệu, có tài liệu gì về Hoàng Sa Trường Sa và biên giới lại moi hết ra công bố thì trên lại khó ăn khó nói với “bạn”?!

  52. KTS Trần Thanh Vân said

    Chúc mừng Ts Nguyễn Xuân Diện. Viện Hán Nôm “Phải xử lý như thế” cũng là bất đắc dĩ, nhưng cho dù người ta o ép, có hạ chức nữa hoặc cho đi làm anh gác cổng thì Ts vẫn là một Bloger tự do. Đó là điều sở 4T và quan thầy thất bại.
    Còn việc TT sở 4T có phúc đáp khiếu kiện của Ts hay không thì kết quả cũng lòng vòng thôi.
    Tuy vậy khuyên Ts hãy cẩn trọng. Yên lặng, bình tĩnh, không làm động tác thừa.

    • Dân Việt said

      À vâng, theo dư luận quần chúng thì Viện Hán – Nôm có ra quyết định như thế nào thì cũng chỉ là bất đắc dĩ thôi. Tôi được nghe nói người trong Viện Hán – Nôm rất quí trọng Ts NXD nhưng họ không thế giúp được gì Ts.
      Ai như thế nào dân người ta biết hết.

  53. Dân Việt said

    Cũng là tận mắt nhìn giấy trắng mực đen thôi, chứ cái thông báo (ắt phải có) và quyết định này thì ai mà chả đoán được…
    Riêng về cái quyết định thì mặc dù kịch bản diễn được Hồi 1 (Thương binh nặng đến đai náo viện Hán – Nôm) người ta dự đoán sẽ đến Hồi mà cơ quan chủ quản của Ts Nguyễn Xuân Diện ra có quyết định thuyên chuyển công tác.

    Buồn là ở chỗ “Nghĩ mình phương diện Quốc gia…”, một việc lớn đến nỗi mang tiếng là có chỉ đạo của Phó Thủ tưởng mà dư luận quần chúng thì lại nhìn nhận như là trò trẻ con

    • hành xử hèn hạ said

      Nhất trí là hành sử như trò trẻ con, hèn hạ.
      Giỏi thì chõ mõm sang trả lời vào mặt thằng tàu khựa ấy. Chỉ quan cậy quyền bắt nạt dân đen. Xem ra đến hồi mạt vận rồi.

  54. Faxuca said

    Hay lắm!

  55. Elisabeth Pham said

    Quyết định thuyên chuyển công tác TS Nguyễn Xuân Diện từ phó giám đốc thư viện Hán Nôm sang làm phó trưởng phòng Nghiên cứu văn bản văn học của Viện Hán Nôm là có ý nghiã gì? Tại sao trong thời điểm này lại phải thuyên chuyển công tác? nguyên nhân có phải do sức ép nào không?
    Đề nghị Viện Hán Nôm trả lời công khai trên báo chí cho những người quan tâm tới vận mệnh đất nuớc, những người không đồng tình với việc bán nước của nhà cầm quyền Hà Nôi được biết, vì tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện là một người yêu nước, chống quân xâm luợc bành trướng và là người luôn đấu tranh với cái xấu của chính quyền.
    Nhà cầm Quyền Hà Nội bỏ tù tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vì lòng yêu nuớc của ông, nay nhà cầm quyền Hà Nội địng rở trò gì với TS Nguyễn Xuân Diện? chẳng lẽ nhà cầm quyền cộng sản VN định bỏ tù tất cả những người yêu nước thương dân sao?

  56. Oly said

    Kịp thời ghê cơ !!! Hi Hi Hi

    Cải cách hành chính dưới sự lãnh đạo trực tiếp của một đồng chí phó tể tướng có khác.

    Giá mà tất cả đều nhanh thế nhẩy ???

Bình luận về bài viết này