BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1066. Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức

Posted by adminbasam on 06/06/2012

Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức

Tô đỏ

1- Ngày 29/11/2004: Càng tìm hiểu kỹ, càng tự hào và yêu quý Đảng của mình.Bà là một trong những nữ điệp báo quả cảm của Sở Liêm phóng Hà Nội trong những năm kháng chiến. Tên thật của bà là Phạm Thị Dung Mỹ nhưng những người sống quanh bà nhiều năm vẫn quen gọi bà là Lê Hiền Đức. Đây là bí danh bà dùng trong suốt quá trình kháng chiến và những năm dạy học tại trường Chu Văn An, Hà Nội. Bà đã từng được nhận nhiều Huân, Huy chương của Đảng và Nhà nước trao tặng như Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất, Huy hiệu chiến sĩ diệt dốt, Huy chương ngành tình báo Quân sự, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục… “

2- Ngày 3/12/2004: Càng tìm hiểu kỹ, càng tự hào và yêu quý Đảng của mình (như bài trước).

3- Ngày 1/2/2005: Niềm tin dâng Đảng. “Với cụ bà Lê Hiền Đức, 73 tuổi, một trí thức cách mạng ở Hà Nội, cuộc thi là dịp để tìm hiểu sâu hơn về Đảng. Cụ bà tìm từng quyển sách, hỏi nhiều người về những điều chưa biết, viết nháp từng tờ rồi chép tay tất cả 29 trang giấy với tất cả tâm huyết và tình cảm đối với Đảng và Bác Hồ- để thể hiện lòng kính yêu và niềm tin sắt son đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.“

4- Ngày 8/1/2008: Bà già lập blog chống tham nhũng, xứng danh với giải “Liêm chính”. Đó là người nữ cán bộ mật mã của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cô Phạm Thị Dung Mỹ năm xưa và cũng chính là bà Lê Hiền Đức ngày nay, người phụ nữ Việt Nam sắp được Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International) trao tặng giải thưởng Liêm Chính (Integrity Award).“

5- Ngày 23/1/2008: Cần nhiều người như bà Lê Hiền Đức. Lễ trao Giải thưởng Liêm chính của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) đã được tổ chức hôm 21/1/2008, tại thủ đô Berlin của Đức. Một trong hai người vinh dự được nhận giải này năm nay là một giáo viên đã nghỉ hưu từ Việt Nam, bà Lê Hiền Đức, 75 tuổi từ Hà Nội.“

6- Ngày 31/1/2008: Luật về quyền tiếp cận thông tin-công cụ quan trọng để người dân tham gia phòng, chống tham nhũng. Năm vừa qua, bà Lê Hiền Đức, một công dân Việt Nam đã được trao giải Liêm chính của Tổ chức Minh bạch Thế giới. Nếu chúng ta biết phát huy vai trò và trách nhiệm của xã hội tốt hơn nữa thì tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều công dân chủ động tích cực và có hiệu quả hơn nữa đối với tệ nạn này.“

7- Ngày 8/2/2008: Giữ vẻ đẹp của chữ “Tết thầy”. “Gọi là các cụ học trò thật không ngoa, bởi có những học trò giờ đã lên chức ông chức bà, chức cụ vẫn luôn nhớ về những người thầy dạy mình từ thời phổ thông.  Bà Lê Hiền Đức (Pháo Đài Láng, Hà Nội) là một trong những người như vậy. Năm nay bà đã xấp xỉ 80 – cái tuổi được gọi là tuổi xưa nay hiếm – thế nhưng bà vẫn luôn nhớ về người thầy dạy phổ thông của mình với những tình cảm trân trọng nhất.” 

8- Ngày 5/11/2008: Bổ sung giải pháp hiệu quả phòng, chống tham nhũng. “Trong thực tế, ta đã có nhiều dũng sĩ chống giặc nội xâm. Nhưng việc khen thưởng, biểu dương những dũng sĩ ấy chưa kịp thời, chưa được nhiều. Như chúng ta biết, quốc tế cũng đã trao giải thưởng liêm chính cho bà Lê Hiền Đức về thành tích chống tham nhũng hơn 30 năm qua (bà cũng là dũng sĩ thời chống Mỹ trên đất Quảng Trị).“

9- Ngày 18/3/2009: Khen thưởng cá nhân có thành tích chống tham nhũng. Ngày 18/3, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) phối hợp với Ban Chỉ đạo Thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt 10 cá nhân có thành tích trong PCTN10 cá nhân được biểu dương gồm: … bà Lê Hiền Đức (trú tại ngõ 56 Pháo đài Láng, quận Đống Đa) là giáo viên nghỉ hưu, đã có thành tích tố cáo tham nhũng tại một số trường học; đã giúp đỡ người khác về mặt pháp lý, cách thức phòng và chống tham nhũng.” 

Bôi đen

1- Ngày 5/6/2012: Làm rõ vụ gây rối và hủy hoại tài sản tại Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội.  Không nhắc tới nội dung trong 9 bài “Tô đỏ”.

2- Ngày 6/6/2012: Thực hiện nguyên tắc “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”. Không nhắc tới nội dung trong 9 bài “Tô đỏ”. 

250 phản hồi to “1066. Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức”

  1. NGOẠI CÃM said

    MỘT BẢN TUYÊN NGÔN CẦN CÓ

    Hai bản tin về TS Nguyễn Xuân Diện và Cụ Lê Hiền Đức khiến cho bạn đọc phẩn nộ , bức xúc. Tình hình chung cho thấy dư luận cuả nhân dân cã nuớc đang chờ đợi phản ứng hay một tuyên ngôn cuả
    hàng ngũ nhân sĩ ,trí thức toàn quốc .
    Môt chính quyền tự xưng “đuợc lịch sữ giao phó ” lại cấu kết với du đãng để cai trị dân lành (kể cã trí thức như TS Diêệ , cụ Đức) rõ ràng là điều kỳ lạ , bất thuờng cã loài nguời dễ dàng nhận thấy .
    Thực tế ngày nay đã nói rõ lực luợng trí thức với sự góp sức năng động và mạnh mẽ cuả đội ngũ bloggers là quả tim , khôi óc cuả nhân dân và cuả từng hơi thở cuả đất nuớc lúc này, .
    Kết luận : Một TUYÊN NGÔN cần có trong sự cố này.

  2. LeQuocTrinh said

    Thân chào các bác trong Diễn Đàn,

    Tôi rất trân trọng cám ơn những ý kiến và phản hồi về câu hỏi của tôi trên v/đ danh tính của bà Phạm Thị Dung Mỹ (bí danh Lê Hiền Đức).

    Tôi rất vui khi nghe các bác bầy tỏ ý kiến trong tinh thần chia sẻ cùng nhau học hỏi. Tuy nhiên tôi không muốn đưa vấn đề bàn cãi đi quá xa chủ đề mà Anh Ba đang đề cập và hơn nữa, đây là câu hỏi mà tôi hy vọng bác Phạm Thị Dung Mỹ có toàn quyền quyết định hồi âm hay không, chỉ có bác mới có câu trả lời rõ ràng nhất.

    Tuy nhiên tôi xin khẳng định rằng tôi không đặt nghi vấn gì về những đóng góp và hoạt động công khai minh bạch, kiên cường, bất khuất cho dân tộc VN trong suốt 60 năm không mệt mỏi của bác. Công lao bác đóng góp cho hàng vạn nông dân bị cưỡng chế, hoạt động của bác nhắm vào bọn tham nhũng để làm trong sạch xã hội đã nức tiếng trên thế giới. Vấn đề tôi muốn đặt ra ở đây là làm sao tạo dựng một xã hội dân chủ trong đó không còn hình ảnh xã hội đỏ móc nối xã hội đen tiếp tục làm khuấy đục bầu không khí chính trị trong sạch.

    Tôi đành xin phép Anh Ba để trả lời một câu hỏi của bác Dân Ngu Nói và bác Cầu Cải Tiến về luật pháp Canada liên quan đến sự kiện danh tính, tên tuổi:

    1)- Danh tính tên tuổi công dân sinh sống ở Canada là điều quan trọng. Mọi tên tuổi cho đứa bé khi sinh ra đều được đăng ký rõ ràng trong sổ sách, lien quan đến cha mẹ vì nó sẽ được sử dụng khắp nơi trên mọi giấy tờ. Cho nên sửa đổi tên họ là điều phức tạp kho’ khăn, lắm khi phải nhờ đến luật sư tốn tiền để ra toà xin phép. Tôi đã từng tốn tiền cho luật sư chỉ vì muốn thêm một chữ “Quốc” trong tên họ hai đứa con gái (giòng họ Lê Quốc);

    2)- Vấn đề sử dụng bí danh cũng không thể tuỳ tiện trong một xã hội dân trí cao nhu Canada. Có một ông nghị sĩ tên tuổi ở Calgary chơi trò ném đá dấu tay, ông sử dụng bí danh viết bài lăng mạ một đối thủ chính trị gia khác trên báo chí. Sau cùng người ta truy ra được, dân chúng phẫn nộ phản đối khiến cho ông phải lên tiếng xin lỗi công khai và từ chức trong nhục nhã;

    3)- Dân chủ phát triển luôn luôn đi đôi với Dân Trí trong tự do ngôn luận vì nó là cơ sở thúc đẩy sinh hoạt chính trị trong sạch bảo đảm quyền lợi mỗi người được tôn trọng ngang nhau, cho nên mọi hình thức “ném đá dấu tay”, “mập mờ đánh lận con đen” đều bị cấm tuyệt;

    Hy vọng các bác trong nước hiểu được nguyện vọng đóng góp tích cực của tôi,

    Lê Quốc Trinh, Canada

    • dân ngu nói said

      Ý bạn tôi đã hiểu,nhưng với tình hình VN ngày nay, tôi nghĩ phải vài chục năm nữa thì may ra mới theo kịp cách kê khai danh tính, một cách minh bạch rõ ràng như nước bạn đang sống,chào bạn.

    • hoaden said

      Về ý kiến của ông tôi muốn vài trao đổi nhỏ,nếu đúng thì tốt,không đúng thì ông bỏ qua
      1) Ông so sánh VN và Canada thì tôi cho rằng đây là sự so sánh “khập khễnh”,vì VN làm gì có pháp luật công minh,có thượng tôn pháp luật.Không có tam quyền phân lập thì chắc ông thừa trả lời được những điều ông thắc mắc
      2) Tôi cho thắc mắc ông không phải nhằm vào điều tôi nói trong 1) vì tôi đọc nhiều bài của ông,chẳng một lý do gì để không hiểu những điều mình thắc mắc. Điều thắc mắc chủ yếu của ông (đây chỉ là đoán mò của tôi,nếu không đúng thì mong ông bỏ qua) là so những hành động của bà Lê Hiền Đức thì không phù hợp cái tên mà những người cọng sản đã đặt cho Bà. Nếu Bà còn tôn trọng cái tên này thì việc vinh danh Bà cần xem lại. Theo tôi mấu chốt là vấn đề này.,Một số bạn bè của tôi ở hải ngoại,trong đó có những bà con của tôi,cho cọng sản là không chính danh và cần phải loại trừ ra khỏi lịch sữ của đất nước.Do vậy,những người như bà Đức không nên vinh danh. Về điều này tôi xin trao đổi với ông:Tôi cho rằng Lý tưởng cọng sản là một lý tưởng đẹp,như Phật Giáo, hay như một số tôn giáo khác,đều muốn đem lại hạnh phúc cho con người.Chỉ điều nó không tưởng.Những người theo lý tưởng cọng sản phần đông là những người có tâm đối với đất nước.Thử hỏi ai nhìn thấy cảnh đất nước bị đô hộ trong thời Pháp thuộc,con người bị xem không khác gì con vật, mà không khỏi đau lòng.Những người khởi đầu cho công cuộc đấu tranh cho độc lập đất nước họ có gì mong muốn nào khác ngoài lòng mong muốn cho dân mình hạnh phúc,thoát khỏi cảnh tôi mọi.Tôi đoan chắc chẳng có ai trong số những bậc tiền bối nghĩ đến việc có ô tô nhà lầu như những cán bộ ngày nay.Vì những điều này,cho dù tôi có không ít bất bình với cách hành xử của những nhà cầm quyền hiện nay,tôi vẫn luôn luôn kính trọng các bậc lão thành cách mạng.Điều này tự thâm tâm tôi,không ai có thể ép buộc.Tôi hiểu rằng ngày nay ,những người cầm quyền họ không còn “lý tưởng” cách mạng nữa.Lý tưởng cong sản chỉ là bình phong để họ thực hiên các mưu đồ cá nhân.Tuy nhiên không thể vì những tên ác tăng mà chúng ta không kính trọng Đức Phật tổ,cho dù,thực tình mà nói,tôi nghĩ rằng các lý thuyết của các tôn giáo đều trong tình trạng “không tưởng”.Chỉ điều lý tưởng cong sản trong việc triển khai lộ rõ quá nhiều điều bất cập,mà nhiều người cho rằng quá tàn bạo,thiếu nhân tâm,dễ dàng cho các phần tử cơ hội lợi dụng.Tôi nghĩ rằng cái gì nó cũng có ý nghĩa “lịch sữ” của nó và ta phải đối với nó với thái độ lịch sữ đúng đắn. Một lần nữa tôi mong ông hiểu đây là những suy nghĩ của tôi khi giao tiếp với những bạn bè hải ngoại. Nếu những điều này không liên quan gì đến suy nghĩ của ông (tức tôi lạc đề) thì tôi chỉ mong ông bỏ qua,chỉ xem đây là những điều tham khảo

      • Thị Nở said

        Đúng vậy . Cần phải khách quan mà xét, lý tưởng cs chỉ dùng để đấu tranh giành độc lập , áp dụng vào thời bình nó giống như cuộc sống trên thiên đàng (theo giáo lý Thiên Chúa giáo) thậm chí còn hơn cả thiên đàng… mà con người muốn sống như thiên đàng trước hết cần phải …chết đi cái đã… Vậy thì cái gì lỗi mốt không hợp thời ta phải bỏ thôi .Thực tế đã chứng minh chủ nghĩa cs đến lúc xếp xó được rồi… Tri ân các bậc lão thành cách mạng vì nước quên thân .!

        • Diem nhay cam said

          Hoaden da dem cong san so sanh voi ton giao, dem “lao thanh cach mang” so sanh voi Duc Phat, thi xin cac ban thoi ban luan voi Hoaden ( het y ). Cong san da dua nhan loai den “mau song xuong nui “, xin dung co ai tim cach nguy bien them nua, ” lao thanh cach mang vi nuoc quen than ” ” ly tuong cach mang ” v. . v . The gioi da kinh tom va nhat la nhan dan Viet nam da biet ai la ke thu truyen kiep cua Dan toc VN roi !

    • Wihi said

      Tôi nghĩ không nên săm soi tên Lê Hiền Đức hay Dung Mỹ cái nào đúng cái nào sai theo luật lệ, khai sanh,… Trong tình hình hiện nay, dùng tên nào có lợi cho việc tranh đấu cho dân cho nước thì mình nên dùng. Tên Lê Hiền Đức có lợi thế là do ông Hồ chí Minh đặt cho cụ, mà toàn bộ đảng viên hiện nay luôn miệng hô hào “học và làm theo lời Bác dạy” vì vậy, dùng chính tên của “Bác” đặt để tranh đấu với đám con cháu hư đốn của “Bác” là một phương cách rất thông minh mà cũng là một vũ khí để tự bảo vệ.

  3. Nguyen thuy said

    Trân trọng cảm ơn cụ LHD vì nhưng gì cụ đã làm vì sư nghiêp dân chủ. Mong cụ luôn mạnh khỏe.

  4. […] 1066. Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức […]

  5. dân ngu nói said

    Chào bạn LeQuocTrinh bạn cho rằng:
    Trích:
    “Vì lý do gì bà không tiếp tục sử dụng tên tuổi thật của cha sinh mẹ đẻ (Phạm Thị Dung Mỹ) mà vẫn cứ dùng bí danh như thời kháng chiến, sau khi VN ta đã bước vào thời kỳ hoà bình, thống nhất, có độc lập và chủ quyền lãnh thổ, sạch bóng quân thù từ 37 năm qua ?”

    Bác nào có thể giải thích ngọn ngành được thì tôi cám ơn,
    ————————————————-
    Rồi bạn lại đưa ra lời giải thích:
    Trích:
    Nếu tất cả mọi người ở VN hãy còn quyến luyến với quá khứ đầy ô nhiễm như thế và không muốn tạo dựng một môi trường sống trong sạch thì tôi cũng không biết nói sao hơn.
    ————————————————
    Bạn giải thích như vậy tối thấy cũng có phần đúng,rồi bạn lại bảo:
    Trích:
    Tôi có cảm tưởng dường như mọi người sống dưới chế độ […] quen rồi cho nên xem chuyện sửa đổi tên họ giòng dõi là chuyện bình thường.
    ———————————————–
    Cách giải thích thứ hai của bạn tôi không phản đối, nhưng tôi thấy với cách trả lời như vậy của bạn, cũng chưa thật xác đáng với câu hỏi mà bạn đưa ra.Vì vậy tôi mạn phép giải thích tiếp cho hết ý câu hỏi của bạn,tôi mượn một đoạn giải thích của bạn Thanh :
    Trích:
    Việc thay tên, đổi họ với những người tham gia hoạt động bí mật của Đảng cộng sản tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1929 – 1975 là rất phổ biến, có thể nói là đa số, chỉ trừ những người mang bí danh = số (ví dụ: Z8, T17,..). Thời gian hoạt động với nhau, mọi người rất trọng tình cảm, cũng vì thường xuyên đối trọi với sinh-tử cho nên sau này người ta vẫn rất quý trọng cái tên đó – Có lẽ nó cũng là vấn đề mang tính ‘nhân bản’ không đáng trách
    ————————————————-
    Để giải thích tiếp ý của tôi về câu hỏi của bạn,như bạn Thanh đã giải thích lý do vì sao bác Lê Hiền Đức phải thay tên đổi họ.Còn như thắc mắc của bạn là tại sao khi đất nước đã hòa bình bác LHĐ không dùng lại cái tên cúng cơm do cha mẹ mình đật cho.Theo suy nghĩ của cá nhân tôi là khi một người đã trưởng thành, khi muốn cống hiến lý tưởng của mình cho một mục đích nào đó và vì lý do gì họ buộc phải thay tên đổi họ,thì sau này lý tưởng của họ có hoàn thành dù có “tốt đẹp hay không”, thì cái tên tuổi mà họ đã thay đổi đó, phải gắng kết với họ cho đến khi nào lý tưởng họ đã làm xong,để không làm ảnh hưởng đến cái tên tuổi mà cha mẹ mình đã đặt cho
    Ở đây tôi thấy bác LHĐ chưa hoàn thành lý tưởng cao đẹp do mình đề ra, vì vậy buộc bác LHĐ phải tiếp tục sử dụng cái tên họ mà mình đã gắng bó, với những ý nghĩa như sau:
    1) Nhắc nhở cho những người lãnh đạo đương thời rằng, tên tuổi của tôi(LHĐ) ngày nay bị thay đổi, là do tôi tin theo con đường cách mạng giải phóng dân tộc,sẽ đem lại cơm no áo ấm cho người dân,xây dựng một đất nước phồn vinh như lời những nhà lãnh đạo VN, trong cuộc kháng chiến đã từng hứa hẹn với tôi(LHĐ) và với toàn thể nhân dân VN như vậy.Vậy mà khi đất nước đã được hoàn toàn giải phóng,hòa bình đã thực sự hiện diện trên đất nước VN,vậy mà suốt mấy chục năm dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng csVN, (mà ngày xưa tôi cũng là một đảng viên trung kiên với đường lối CM),nhưng cho đến hôm nay tôi tận mắt chứng kiến cảnh người “nông dân” vẫn “nghèo đói”, lại bị chính quyền “tước đoạt mất ruộng cày”, xã hội thì tệ nạn quan liêu và tham những tràn lan,đất nước VN đến hôn nay vẫn còn là một trong những nước nghèo nàn và lạc hậu .
    2)Mà hiện trạng xã hội VN ngày hôm nay có một phần đóng góp của tôi, do vậy tôi(LHĐ) vẫn phải tiếp tục sử dụng cái tên tuổi, mà ngày xưa mình đã tin và theo CM,để tiếp tục lý tưởng mà cho đến ngày hôm nay mình vẫn chưa hoàn thành,là tôi(LHĐ) có lỗi với nông dân nói riêng và nhân dân VN nói chung.
    Đấy tên tuổi của bác LHĐ tại sao đến hôm nay đất nước đã hòa bình mà bác ấy vẫn phải dùng và tại sao bác không dùng lại chính tên tuổi (Phạm Thị Dung Mỹ) do cha mẹ mình đặt ra,theo thiển nghĩ của tôi bác dùng tên LHĐ là để tiếp tục đấu tranh, những việc làm “sai trái và bất công” do những bọn “sâu mọt”, đã tạo ra sự đau khổ cho người dân VN,chừng nào đất nước này hết bọn “sâu mọt” thì lúc đó bác LHĐ, mới hãnh diện dùng lại chính cái tên (Phạm Thị Dung Mỹ) do cha mẹ mình đặt ra để bù đấp công ơn sinh thành.Tôi mạn phép thay mặt bác LHĐ trả lời câu hỏi của bạn như vậy, bạn đã phần nào hiểu được nổi khổ tâm của bác gái LHĐ hay chưa,nếu chưa thì tôi nghĩ bạn nên đưa câu hỏi của bạn đến thẳng địa chỉ của bác LHĐ thì bạn sẽ rõ,chào bạn.

    Còn đọc comment của “Trọng Nghĩa” tôi thấy nên đổi tên thành “Bất Nghĩa” thì thích hợp hơn,kể cả comment Say No,tôi thấy con người như thế nào thì comment như thế ấy,do bạn Say No sống trên mồ hôi và nước mắt của dân nghèo,nên tối ngày chìm ngập trong những quán nhậu “ăn no” đến ngập mài ngập mặt “nhậu say” đến nổi không còn nhìn thấy sự thống khổ của những đồng loại của mình,
    quên cả cha mẹ, tổ tiên, ông bà cũng như đất nước của mình.Mà loại người tối ngày chỉ biết Say No trên bao đau khổ, mồ hôi và nước mắt của người khác, loại người đó khác chi là “cầm ……” bạn Say No tự hiểu?

  6. Hoang Lan Moc Chau said

    Kính tặng cụ Lê Hiền Đức, Phạm Thị Dung Mỹ. Xin Ơn Trên phù hộ cho cụ.

    May god bless and keep you always/ May your wishes all come true/ May you always do for others/ And let others do for you

    May you build a ladder to the stars/ And climb on every run/ May you stay, forever young

    May you stay forever young

    May you grow up to be righteous/ May you grow up to be true/ May you always know the truth/ And see the lights surrounding you
    May you always be courageous

    Stand upright and be strong/ And may you stay forever young

    May your hands always be busy/ May your feet always be swift/ May you have a strong foundation/ When the winds of changes shift

    May your heart always be joyful/ May your song always be sung/ And may you stay forever young

    Forever young, forever young
    May you stay forever young

  7. NHỮNG NGƯỜI HIỂU BIẾT, TỬ TẾ TRÊN THẾ GIỚI HÃY ĐOÀN KẾT LẠI !

  8. Người Việt Nam said

    Chúng tôi cần nhiều người như cụ Đức và tiến sĩ Diện hơn nữa…. Có thể họ chưa đủ phẩm chất của một người LÃNH TỤ, giúp dân “giải quyết ngay” những bức xúc lâu ngày, nhưng những hoạt động của họ sẽ tạo nên môi trường cho những người LÃNH TỤ (tiềm năng) sau này: vừa có tầm về tư tưởng lý luận, vừa thực tế, linh hoạt trong hành động, vừa có khả năng “lôi kéo” được nhiều người… dựa trên nền tảng những người đi trước để lại

  9. Nguyễn Văn Dân said

    Sự phá sản của âm mưa hảm hại Cụ Đức và TS Diện của nhóm lợi ích bất động sản!
    Cay cú vì bà Đức hiên ngang về Văn Giang dẫn đầu đoàn nông dân “ra đồng trồng cây” ngay trên mảnh đất cưỡng chế. Còn TS Diện lại trưng ra bằng cớ tán tận lương tâm : cày xới mồ mả của dân. Hai người này vì bảo vệ dân mà “làm ảnh hưởng” nồi cơm của nhóm lợi ích BĐS Ecopark nên quyết tâm thuê người đánh phá. Rất buồn là ngay đến báo ĐCSVN cũng có hai bài, chả nhẻ đây là đối tượng của báo? Cái quan trọng nhất bây giờ là đoàn kết toàn dân, thực hiện Nghị Quyết 4 chống tham nhũng, vực dậy nền kinh tế, phòng chống bọn Đại Hán thì báo ĐCSVN không làm, lại đi bêu rếu một bà già, một cán bộ, một Đảng viên tốt (có thể bà Đức non tay, lọt âm mưu của Sở 4T).

    • Dân Hưng yên said

      Chống tham nhũng chính là chống Đảng. Chí phải. Phải trị thật nặng hai tên này, cũng như trước đây Đảng ta đã trị hai tên Nguyễn Văn Hải (báo Tuổi Trẻ) và Nguyễn Việt Chiến (báo Thanh Niên)

  10. Thanh said

    Thưa bác Lê Quốc Trinh, Canada,

    Thấy có nhiều còm viết về câu hỏi của bác, nên tôi cũng ùa theo để viết vài ý bổ sung:

    Thứ nhất là, những năm trước đây (thời phong kiến) và đối với người theo phật giáo tại Việt Nam, tên cha mẹ đặt hay còn gọi là tên ‘cúng cơm’ – tức là từ lúc chết mới được gọi cái tên đó trong dịp cúng, giỗ, ngày lễ tết, … Trong sinh hoạt hàng ngày, chỉ khi muốn miệt thị nhau mới gọi nhau = tên ‘cúng cơm’. Để tránh gọi tên ‘cúng cơm’ thì người ta phải có ‘tên hiệu’, ‘tên thường gọi’, … ví dụ: Bi, Gà con, Cún con, No đủ, Khỏe… (tên hiệu, tên cúng cơm đôi khi còn thể hiện khát vọng và mong muốn những điều cha mẹ dành cho con, vì vậy có thể còn được thay đổi hàng chục lần trước ngày làm căn cước-thời Pháp thuộc, trước khi đăng ký khai sinh với chính quyền Việt Nam). Khi đã trưởng thành và lập gia đình và đã có con, người ta lại gọi theo tên con trai trưởng (không có con trai thì có thể gọi theo nữ trưởng). Ví dụ: Bà Phạm Thị Mỹ Dung có con trai trưởng tên Tâm thì người quen thân sẽ gọi ‘Bà Tâm’ thay cho Dung. Hiện nay, tại nhiều vùng quê Việt Nam, tại các làng Dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc việt Nam (Mán họ, Mèo đen, …) vẫn duy trì tục lệ này. Tuy nhiên, tục lệ này không thể thích hợp với xã hội đã phát triển, khi việc ‘bán sức lao động’ không chỉ loanh quanh tại làng xã của mình. Ví dụ: Ký hợp đồng lao động, làm Hộ chiếu đi nước ngoài, … thì bắt buộc phải dùng tên ‘cúng cơm’ – hay Tên khai sinh rồi.
    Tôi không phải là chuyên gia Văn Hóa, nhưng những gì tôi viết trên là những gì tôi đã chứng kiến và cảm thụ được.

    Tại sao bà Phạm Thị Mỹ Dung lại đổi tên thành Lê Hiền Đức và không mang tên Dung ?

    Thưa bác Lê Quốc Trinh, có hàng ngàn lý do dẫn đến việc thay tên đổi họ, nhưng lý do chính là trình độ phát triển của Việt Nam còn thấp kém. Ý của bác nói là do ‘hoài niệm quá khứ’ – không sai, nhưng cũng chưa chắc là đúng, cũng không liên quan đến phạm trù Đạo đức hay tôn sư trọng đạo. Tôi xin nêu 1 lý do khác lý do của bác:

    Việc thay tên, đổi họ với những người tham gia hoạt động bí mật của Đảng cộng sản tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1929 – 1975 là rất phổ biến, có thể nói là đa số, chỉ trừ những người mang bí danh = số (ví dụ: Z8, T17,..). Thời gian hoạt động với nhau, mọi người rất trọng tình cảm, cũng vì thường xuyên đối trọi với sinh-tử cho nên sau này người ta vẫn rất quý trọng cái tên đó – Có lẽ nó cũng là vấn đề mang tính ‘nhân bản’ không đáng trách, cho dù Bà Hiền Đức thuộc thế hệ thứ 3 (sau 1945) của những người Cộng sản chứ không phải tiền bối gì cả, nhưng cũng bị ảnh hưởng bới các lứa trước (trước 1945 – sau 1936, Tù Sơn La và 1929-1936). Thêm vào đó, vì trình độ nhận thức yếu kém, những người cộng sản thường rất coi trọng hồ sơ, lý lịch, nhân thân của người khác. Ví dụ: nếu ai đó khai lý lịch theo ‘thiên chúa giáo’, ‘cha mẹ, ông bà là địa chủ là tiểu tư sản’ thì không được tham dự các kỳ thi đại học, trung cấp và không được khám chữa bệnh tại bệnh viện, … Một lý lịch tốt phải là ‘Ba đời ăn củ nâu và ỉa ra Phẩm’ cơ, …hè hè

    Tôi xin nhấn mạnh thêm lần nữa, ‘có hàng ngàn lý do dẫn tới việc thay tên đổi họ’ mà bác có thể suy ra từ những ý tôi viết tại paragraph đầu. Vì vậy, không nên nhấn mạnh hay làm nặng nề vấn đề đó làm gì. Khi xã hội phát triển (như canada nơi bác sống), chuyện phải dùng tên khai sinh trong các giao dịch là mang tính bắt buộc – Hiện nay, ở Việt Nam cũng đang hình thành rồi.

    Có rất nhiều vấn đề mà khi ta xem xét, cần phải gắn nó với bối cảnh lịch sử lúc đó như thế nào thì mình sẽ hiểu thấu hơn, dễ chia sẻ hơn, …

  11. Công Bằng said

    Trước đây 2 nhà báo đi tù vì “quá” nhiệt tình tham gia chống tham nhũng trong vụ PMU18 . Nay em học sinh quay video clib tố cáo gian lận trong thi cử PTTH ở Bắc Giang có nguy cơ bị sử lý !!!.

    Ông Đào Trọng Thi Chủ nhiệm UB VHGD thiếu niên và nhi đông của Quốc hội đã nói : “Không thể dùng biện pháp tiêu cực để chống tiêu cực”

    “…Thí sinh mang các phương tiện ghi hình vào phòng thi là vi phạm quy chế thi. Và khi thí sinh đó sử dụng nó, tức là thêm một lần vi phạm.

    Thí sinh quay phim ở trong phòng thi như vậy là bản thân anh đã vi phạm. Thí sinh vi phạm là phải xử lý thí sinh, còn thông tin từ clip khi được xác định thì người ta sẽ theo thông tin trong clip chứ không ai đánh giá hành động của thí sinh quay clip trong phòng thi là đúng. Hai cái đó phải phân biệt, anh vi phạm kỷ luật rồi lại cho rằng làm việc đó vì mục đích tốt đẹp thì không chấp nhận được…”
    Mọi người có thể tham khảo thêm ở đây :http://dantri.com.vn/c25/s25-603801/Clip-gian-lan-phong-thi-Khong-the-dung-bien-phap-tieu-cuc-de-chong-tieu-cuc.htm
    {Xin lưu ý mọi người : camera bằng cái bút chỉ có tác dụng ghi hình , chứ không có tác dụng để xem }

    Xin hỏi moị người với việc ‘quyết tâm ” bảo vệ bệnh thành tích của Bộ giáo dục như hiện nay . Nếu không có “hành động tiêu cực ” kia thì làm sao chúng ta biết được tiêu cực thi cử vừa qua ở Bắc Giang ?. Với sự việc rõ mười mươi bằng hình ảnh như vậy, có khi họ còn tìm cách chống đỡ, bung bít . Nếu chỉ tố cáo bằng miệng thì liệu có tác dụng không ?.

    Ông Thi nói: “…anh vi phạm kỷ luật rồi lại cho rằng làm việc đó vì mục đích tốt đẹp thì không chấp nhận được…” Vậy xin hỏi ông Thi : Làm thế nào để có thể tố cáo sai lận trong thi cử ???.

    Nhìn Cụ Lê Hiền Đức , thầy Đỗ Việt Khoa , Thiếu Tướng Phạm Xuân Quác , các nhà báo chống tham nhũng ở báo Tuổi trẻ .v.v.v. bị Quan chức chính quyền vùi dập , thì tôi nghĩ lời kêu gọi chống tham nhũng của ông TBT Nguyễn phú Trọng chỉ là câu nói “vui” thôi.
    Thật đúng với câu nói ” Chớ nghe cộng sản nói , hãy xem cộng sản làm “.

  12. Khoai lang said

    Tôi nghĩ, giữa Anhbasam và bác Lê Quốc Trinh có chổ không hiểu rõ ý nhau. Ý chính của bác Lê Quốc Trinh là hỏi tại sao cụ Lê Hiền Đức không sử dụng tên thật, tên cha sinh mẹ đẻ. Anhbasam lại suy diễn nhầm là “không vượt qua được quá khứ”. Theo tôi thì cái tên trong trường hợp nầy không liên quan gì đến quá khứ cả, cụ Lê HIền Đức mặc dù không sử dụng tên chạ mẹ đặt cho, nhưng cụ làm việc tốt, và chúng ta kính trọng cụ vì những việc tốt cụ đã làm. Nhưng câu hỏi tại sao không sử dụng tên cha mẹ đặt cho thì vẫn là câu hỏi chính đáng, có thể được hỏi đơn giản vì tò mò.
    Riêng ý kiến cá nhân của tôi trong những trường hợp thay tên đổi họ, cha mẹ sinh ta ra, đặt cho ta một cái tên. Cái tên đó đi cùng chúng ta từ thuở ấu thơ đến khi khôn lớn. Cha mẹ tuổi già, sinh ký tử qui, có thể cha mẹ để lại cho ta chút ít gia tài vật chất gì đó. Nhưng vật chất thì không trường tồn với thời gian, chỉ có cái tên cha mẹ ta đặt cho ta là vĩnh viễn. Một kỷ vật nhỏ của tình yêu, tình bạn đôi khi ta còn giữ đến cả đời, tên ta là di vật cuối cùng của cha mẹ tặng cho, hà cớ gì không giữ? Ta có phụ rẫy công ơn sinh thành của cha mẹ không?
    Và một lý do hơi cực đoan, đượm màu quân tử Tàu khiến tôi tôn trọng tên cha mẹ đặt cho nữa là: Người quân tử, đứng không thay tên, ngồi không đổi họ. Kẻ mà lúc nào thay tên đổi họ hẳn phải có điều mờ ám, không phải bậc chính nhân!
    (Xin nói thêm là comment nầy không nhằm vào cụ Lê Hiền Đức, tôi kính trọng cụ vì những việc cụ đã làm cho dân. Chuyện không dùng tên cha mẹ đặt là chuyện riêng của cụ).

    • Khoai lang said

      Còm trên thiếu một chữ “cũng” có thể trở nên khó hiểu. Xin đọc: “”Kẻ mà lúc nào cũng thay tên đổi họ, hẳn phải có điều mờ ám…”

    • Oanh said

      KL biết một mà không biết mười, không biết ông LQT là ai, lâu nay viết những gì (nếu như tôi không nhầm), cũng không đọc hết các phản hồi của LQT ở đây. Đọc hết sẽ hiểu tại sao có tiếng kèn lạc điệu này.

      • Khoai lang said

        Lâu nay ông LQT viết gì thì tôi không biết bạn đọc nhiều hơn tôi hay không, điều đó không quan trọng. Tôi cũng chẳng cần biết đên 10 như bạn. Tôi chỉ thể hiện quan điểm và cái nhìn cá nhân của tôi thôi.
        Tôi không bênh vực ông LQT, nhưng phải nói là tôi cũng có chút xíu thắc mắc tương tự như ông LQT (không lớn đến phải viết hẳn một mèm như ông LQT). Vậy, ông LQT không lạc điệu!

  13. […] anhbasam.wordpress.com Like this:LikeBe the first to like this […]

  14. nông dân said

    bọn chúng đang dẫy chết,chó cùng cắn càn rồi.mọi người khi ra đường cẩn thận chó điên sổng chuồng..

  15. http://www.petrotimes.vn/xa-hoi/2012/06/bac-ho-co-dat-ten-cho-ba-le-hien-duc-khong

    Đánh bà Lê Hiền Đức nè, thật là đốn mạt bới lông tìm vết

    • Công Bằng said

      Quan trọng gì cái tên do ai đó đặt cho !. Hãy nhìn vào nhân cách sống , hành động và việc làm hàng ngày của người đó để đánh giá .
      Ví dụ Đảng cộng sản VN do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện , Nhưng thực tế hiện nay hầu như quan chức nào của Đảng cũng giàu có nhờ tham nhũng . Nhưng họ vẫn đứng trên hội trường kêu gọi học tập đạo đức Hồ Chí Minh . Vậy gọi nhân cách của họ là gì ?.

    • Trâm said

      Mới đó mà bài trên trang web http://www.petrotimes.vn/xa-hoi/2012/06/bac-ho-co-dat-ten-cho-ba-le-hien-duc-khong đã bị xóa rồi các bác ạ:
      Lỗi 404 – Không tìm thấy bài viết

      Rất tiếc, nội dung này không tồn tại hoặc đã bị xóa!

      Cứ “tốt khoe, xấu che” thế này thì biết đến bao giờ đất nước mới khá lên cho được???

  16. Khố Rách said

    Diệt phát-xít, giết bầy chó đê hèn của chúng,
    Tiến lên nền Dân chủ Cộng hoà!
    Đồng bào tuốt gươmg vùng lên,
    Đã đến ngày trả mối thù chung!
    (Lời bài hát “Diệt phát-xít”, 1944)

  17. LeQuocTrinh said

    Thân chào các bác ở trong nước,

    Tôi là VK sống và làm việc lâu năm ở Bắc Mỹ, quen phong cách quang minh chính đại, minh bạch. Tôi có một câu hỏi nhỏ nghĩ thầm chắc chỉ có bà Phạm Thị Dung Mỹ có thể trả lời được, đó là:

    “Vì lý do gì bà không tiếp tục sử dụng tên tuổi thật của cha sinh mẹ đẻ (Phạm Thị Dung Mỹ) mà vẫn cứ dùng bí danh như thời kháng chiến, sau khi VN ta đã bước vào thời kỳ hoà bình, thống nhất, có độc lập và chủ quyền lãnh thổ, sạch bóng quân thù từ 37 năm qua ?”

    Bác nào có thể giải thích ngọn ngành được thì tôi cám ơn,

    Lê Quốc Trinh, Canada

    • hoàng said

      Nguyễn Tất Thành > Nguyễn Ái Quốc > HCM! Sao ông không lẩm cẩm hỏi thêm về ông này và nhiều nhiều ông khác nữa?

      • LeQuocTrinh said

        Thân chào bạn Hoàng,

        Bạn không trả lời thẳng vào câu hỏi, cho nên không giải đáp được nghi vấn của tôi. Ông HCM đã chết từ mấy chục năm nay, làm sao dựng xác ông dậy để hỏi hở bạn ? Còn những vị khác, cứ để cho họ tự suy nghĩ và …toàn dân sẽ hiểu vì sao đất nước VN ta nên nông nổi như ngày nay.

        Chào thân ái,

        • hoàng said

          Chỉ có mấy chữ mà ông cũng không đọc cho nó ra hồn thì hỏi han ai được nữa ông ơi, hay ông đi lâu không rành tiếng Việt, không hiểu thế nào là “hỏi thêm về ông này”?
          Còn mấy cái tên tôi để ngắn gọn như vậy thiết tưởng ông có thể hiểu ngay là biết bao nhiêu con người ở trường hợp tương tự, sao lâu nay ông không thắc mắc. Còn việc ông không hiểu tại sao thì chắc ông cần phải đi học lại sử.

          • LeQuocTrinh said

            Ra là thế đấy!

            Tôi không cần đôi co nhiều với ông bạn Hoàng này. Phong cách trả lời này đã chứng tỏ trình độ thấp kém về văn hoá của ông.

            Có bác nào giải thích được không ? Hay tôi đành nhờ Anh Ba gửi câu hỏi này thẳng đến bà Phạm Thị Dung Mỹ.

            BS: Quá biết điều gì làm bác Trinh cay mũi. Nên chỉ khuyên bác chớ mất công vào ba cái chuyện quá lèo tèo so với những bài viết của bác lâu nay.

          • LeQuocTrinh said

            ThÂn chào Anh Ba,

            Thành thật cám ơn lời nhắn nhủ của Anh Ba.

            Nếu tất cả mọi người ở VN hãy còn quyến luyến với quá khứ đầy ô nhiễm như thế và không muốn tạo dựng một môi trường sống trong sạch thì tôi cũng không biết nói sao hơn.

            60 năm bị nhiễm chất độc[…] xem ra muốn tẩy trừ chất độc này rất khó và phức tạp đấy. Nhưng nó chính là con vi khuẩn vô hình gây ra căn bịnh SIDA trầm kha làm mất tính miễn dịch, tính đề khang chống lại tất cả mọi âm mưu xâm nhập từ phương Băc. Đừng thắc mă’c tại sao bạn bẽ khắp nơi đã xa lánh VN dần dần (Thuỵ Diển, Đan Mạch, Cuba).

            Buồn thay! 60 năm gieo Nghiệp thì ngày nay phải hái Quả, làm sao tránh khỏi.

            Tôi hoàn toàn khâm phục hành động kiên cường bất khuất của bà Phạm Thị Dung Mỹ, nhưng nếu bà biết trân trọng tên tuổi thật của cha sinh mẹ đẻ (tên rất đẹp, hợp phong cách phụ nữ VN), thì tôi lại càng quý mến hơn.

            Thân chào Anh Ba

            BS: Cám ơn bác LQT. Quả là phán đoán của BS đã đúng. Nhưng tiếc là bác đem lời khuyên tới những người Việt (trong nước?) là cần phải vượt thoát khỏi “quá khứ đầy ô nhiễm” nhưng bác lại không vượt thoát được chính cái quá khứ đó; bằng cách học hỏi một điều sơ đẳng là hãy nhìn vào hành động hiện tại của mỗi con người, chớ hì hụi đào bới mãi quá khứ bằng tâm trạng cay đắng mà tự làm mụ mị mình. Không khéo mắc chính căn bệnh của những người mà lâu nay mình vẫn chê bai, dè bỉu.

          • dân ngu nói said

            Cám ơn bạn LeQuocTrinh đã trả lời câu hỏi cùa tôi.

    • dân ngu nói said

      Bạn LeQuocTrinh ạ,bạn đưa ra câu hỏi chắc tôi nghĩ bạn đã có đáp án,vậy thì cùng họ “Lê” với nhau,một người là LeQuocTrinh,một bác sử dụng bí danh là “Lê Hiền Đức”,vậy thì bạn cứ giải thích xem tại sao bác “Lê Hiền Đức” vẫn cứ dùng bí danh như thời kháng chiến, mà không tiếp tục sử dụng tên tuổi thật của cha sinh mẹ đẻ (Phạm Thị Dung Mỹ), để mọi người trong diễn đàn ABS này được “khai thị” không vậy bạn?

      • LeQuocTrinh said

        Thân chào bạn Dân Ngu,

        Bạn đã hỏi thì tôi phải trả lời:

        Bạn là người Việt Nam ắt hẳn bạn biết tinh thần tôn kính tổ tiên của dân tộc ta như thế nào chứ ? Tại sao chỉ có người Việt Nam là dân tộc duy nhất tôn thờ tổ tiên ông bà ? Bởi vì họ kính trọng gia phả giòng họ, đi ngược lại hơn 4000 năm văn hiến từ dựng nước đến giữ nước, có giòng họ nào mà không phải đổ máu hy sinh để cùng nhau sát cánh giữ vững bờ cõi sơn hà, từ Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn …

        Thế thì tại sao bà Phạm Thị Dung Mỹ tại chấp nhận bỏ quên tên tuổi giòng họ Phạm để đổi lấy một cái tên giòng họ Lê xa lạ. Họ Phạm có làm điều gì sai quấy với tổ quốc không ? Thời phong kiến tàn bạo xưa kia chỉ có vua chúa mới sử dụng luật Tru Di Tam Tộc (nhổ cỏ nhổ tận gốc) hoặc chỉ có vua Trần Nhân Tông mới có quyền thay đổi tên họ những kẻ thân tộc phản quốc (Trần Ích Tắc).

        Tôi có cảm tưởng dường như mọi người sống dưới chế độ […] quen rồi cho nên xem chuyện sửa đổi tên họ giòng dõi là chuyện bình thường. Trong một xã hội thươ.ng tôn pháp luật quy củ rõ ràng, không ai có quyền đứng trên pháp luật thì vấn đề tên họ rất ư quan trọng, để tránh mọi thủ đoạn “ném đá dấu tay”, “mập mờ đánh lận con đen” làm xáo trộn cuộc sống trong sạch, làm ô nhiễm bầu không khí chính trị.

        Hy vọng bạn Dân Ngu hiểu,

        BS: Xin lỗi bác LQT phải xóa bớt phản hồi của bác và khuyên bác bớt thái độ cay cú, hằn học, rồi đá thúng đụng nia, không nên chút nào.

        • LeQuocTrinh said

          Thân chào Anh Ba,

          Cám ơn Anh Ba đã ra tay kiểm duyệt vài ba chữ nhạy cảm trong bài phản hồi của tôi . Điều này chứng tỏ tôi nói không sai. Từ đó tôi sẽ hiểu kỹ hơn về tình hình đất nước, và sẽ không mụ mỵ vì những ảo giác. Tôi rất hài lòng qua những trao đổi giấy trắng mực đen như thế này.

    • Công Bằng said

      Tôi nghĩ tên gọi không quan trọng . ai thích tên nào thì sử dụng thôi . Quan trọng là hành động và tấm lòng của người đó có tốt không thôi .

      Tôi nghĩ Cụ Lê Hiền Đức giữ tên này để thuận lợi cho công việc CHỐNG THAM NHŨNG , giúp dân oan thì càng tốt chứ có sao đâu .

      Cũng như nhiều người ở nước ngoài dùng tên nửa tây , nửa ta , hoặc tên toàn tây để dễ giao tiếp và dễ thích nghi với cuộc sống ở nước sở tại . Nhưng họ vẫn yêu nước mẹ Việt Nam thì cũng tốt chứ ! .

    • Cầu Cải Tiến said

      Thân chào bác Lê Quốc Trinh,

      Lê Hiền Đức, Phạm Thị Dung Mỹ là một người. Cá nhân tôi chưa từng nhận thấy cụ Đức có hành động giấu giếm thân phận, nếu bác có chi tiếc xác đáng xin nêu ra. Tôi thật sự không nghĩ cụ Đức là người cố chấp từ bỏ họ Phạm vi lý do gì đó. Có thể đơn giản như Lê Hiền Đức là tên thường dùng và vẫn tiếp tục dùng.

      Tôi thật không hiểu rõ hệ thống luật pháp Canada, các xứ khác dường như công dân có quyền đổi tên họ theo pháp luật rất dể dàng.

      Cảm nghĩ riêng tôi, cụ Đức tham gia Cộng Sản là đối lập của nhiều người đấu tranh cho Tự Do trước đây. Hai phe bất đồng tư tưởng nhưng lại có mốt lý do chung vì dân vì nước. Thú thật thời điểm đó tôi chỉ là con nít, nếu nhận xét có phần mạo phạm xin thứ lỗi. Quá khứ là quá khứ, không gì thay đổi được quá khứ. Bất ai cũng có thể theo thiện ý, chỉnh đốn lỗi lằm thay đổi hiện tại cho một tương lai khả quan.

      Hành động cụ Đức quang minh chính trực không gì mập mờ làm xáo trộn cuộc sống trong sạch, làm xáo trộn kế hoặng hoạt động bất chính tham nhũng thì rất hiệu quả. Bản thân tôi không quen biết cụ Đức nhưng vô cùng ái mộ và nễ phục bà vì hoạt động cao cả và thiên tâm của bà.

      Cầu Cải Tiến
      PS. tôi dùng bút danh để nói lên tư tưởng của mình và ngừa âm mưu tấn công cá nhân không phải bỏ tên họ thật đâu.

    • Khố Rách said

      Ông Lê Quốc Trinh nói ông ở Canada nên quen phong cách quang minh chính đại, minh bạch. Rõ ràng là ông không biết, hoặc chưa được biết, việc người ta dùng tên hiệu (mà ông gọi là bí danh) là bình thường trong rất nhiều trường hợp như ở các nhà văn, diễn viên điện ảnh, sân khấu… mà không ai thấy có gì là khuất tất. Rất không nên nói người khác là không quang minh chính đại khi dùng một tên khác với tên cha mẹ đặt cho, có thể chỉ vì đã dùng tên hiệu lâu rồi, mọi người đã quen. Ngay ở Canada của ông cũng vậy mà thôi.

  18. […] 06/06/2012 lúc 21:33 […]

  19. […] – Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện khiếu nại việc bị thanh tra (RFI).  – Bà Hiền Đức nói về vụ ở sở thông tin HN (BBC). – Bà Lê Hiền Đức sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng (RFA).  – Người chó, chó người (Bà đầm xòe). “Đài THVN, Đài ĐPTTHHN lấy gì để biện minh khi làm phóng sự bôi bẩn hình ảnh của một bà già, một chiến sĩ cách mạng lão thành, một người kiên trung, sáng danh trên mặt trận chống tham nhũng, bất công đang là “của hiếm” trong xã hội ta ngày nay?”.  – BỐC CỨT BÔI NGƯỜI PHẢI NGỬI THỐI TRƯỚC TIÊN (Mai Xuân Dũng).  – VTC tiếp tay VTV: Bản chất vụ việc bà Lê Hiền Đức tại Sở TT&TT Hà Nội. Nhưng tất cả đều được đảng lãnh đạo: 1066. Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức. […]

  20. Ông Trọng Nghĩa ơi,ông là ai?-tôi nghĩ chắc ông ở một hành tinh lạ mới lạc bước tới đây,nên ông chẳng hiểu một chút gì về đất nước VN của chúng tôi!Buồn thật!Ủng hộ cụ Hiền Đức,ủng hộ T/s Diện.

    • Kiên Định said

      Cũng tốt thôi, có ý kiến phản biện của ông Trọng Nghĩa càng làm nổi bật được bản chất vấn đề. Có điều ông Trọng Nghĩa đọc thử xem trong trang này có bao nhiêu công dân tán thành với cách hành xử của Sở 4T Hà Nội?
      Ông có thấy rằng cơ quan truyền thông của nhà nước dù có phát ngôn thế nào thì dân vẫn kính trọng cụ.

      Chẳng ai có thể bôi nhọ được hình ảnh cụ Lê Hiền Đức, một người trong đội quân tiên phong chống tham nhũng và bảo vệ dân oan.
      Những kẻ tham nhũng, chuyên quyền dù có giở những thủ đoạn hèn hạ đến đâu cũng không thể ngăn cản được những người ủng hộ cụ.

Gửi phản hồi

 
