BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1029. Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng?

Posted by adminbasam on 24/05/2012

Mau mắn “chuyện đàn bà“, quên “đại sự quốc gia”? Hề hề! 

Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng?

Từ ngày 07/05 đến ngày 15/05/2012, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp hội nghị lần thứ 5. Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hội nghị Trung ương 5 đã quyết định về phòng chống tham nhũng như sau:

“Thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị (như vậy Tổng Bí Thư sẽ là Trưởng Ban Chỉ đạo này). Lập lại Ban Nội chính Trung ương, Ban này sẽ là Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng.”

Để thực hiện nội dung này của Nghị Quyết Trung ương Đảng, cần phải sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng, sửa đổi Điều 73 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 (được sửa đổi năm 2007):

“1. Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng do Thủ tướng Chính phủ đứng đầu có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc hoạt động phòng, chống tham nhũng trong phạm vi cả nước …”.

Nhưng qua tìm hiểu chúng tôi được biết kỳ họp Quốc Hội đang diễn ra không có chương trình thông qua Dự Luật sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng theo nội dung trên. Vì vậy đề nghị làm rõ tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng?

Trần Vũ Hải

Mời xem thêm:  – Bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương năm của Tổng Bí thư  (NXBCTQG, 15/5/2012).  –  Ban chỉ đạo TƯ chống tham nhũng sẽ thuộc Bộ Chính trị (VNN, 15/5/2012).  –  Luật số 55/2005/QH11 của Quốc hội : Luật Phòng, chống tham nhũng (Chính phủ).  –  LUẬT: SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG (Thư viện PLVN).

132 phản hồi to “1029. Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng?”

  1. […] đầu.” Vậy thì mới tạm giải đáp được thắc mắc của LS Trần Vũ Hải Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng? Nhưng … coi chừng các bác giẫm đạp lên nhau nha (Ha ha!): “Còn quản lý […]

  2. Quốc hội Việt Nam là một ROBOT nhưng thiếu PROCESSING .

  3. Cướp đoạt , cưỡng chế dồn người nông dân vào chân tường chết . Xã hội chủ nghĩa chỉ là những danh từ ngụy biện , vỏ bộc cho những hành động phi pháp , bất công không luật lệ , không tòa án , không minh bạch …tất cả đều là không .Nhưng nó được thay vào vũ lực , côn đồ , lộng hành , đổi trắng thành đen của một tầng lớp cường hào mới theo kiểu Bá Kiến và Chí Phèo trong bước đường cùng hay ông nghị – chị Dậu trong tắt đèn . Vậy một xã hội như thế thì giai tầng lãnh đạo ở Hà Nội có xứng đáng là người đại diện cho dân tộc , để đưa đất nước phát triển tốt đẹp hay không? Nếu một ngày nào đó tất cả những người nông dân từ Bắc cho đến Nam , họ hừng hực vùng dậy dưới một ngọn cờ tiến bộ để lật đổ áp bức , bất công mà lịch sử của dân tộc cũng đã từng trãi qua như Tây Sơn Tam Kiệt ở Bình Định – Khởi nghĩa Chày Vôi ở Quảng Trị – Phan Bá Vành và Cao Bá Quát ở vùng Thái Bình , Hải Dương – Phong trào chống sưu thuế ở Quảng Nam và miền Trung – Xô Viết Nghệ Tĩnh… lúc ấy các vị cộng sản đang lãnh đạo đất nước phải nghĩ thế nào ?

    Những người Quảng Trị – Con cháu của chúa Nguyễn Hoàng và các hào kiệt xứ đàng trong , lúc nào cũng nuôi chí chống Trịnh ở bắc Hà .

    Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất
    http://www.baomoi.com
    ‎(Nguoiduatin.vn) – Giữa trưa, đám vệ sĩ lôi mẹ con bà Lài trên cát, trên bãi cỏ và các đống vật tư xây dựng trong tình trạng khỏa thân. – Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất – Nguoiduatin.vn – BAOMOI.COM

    Trưa 22/5, tại lô 49, dự án Khu dân cư Hưng Phú (Q. Cái Răng, Cần Thơ) do Cty CP Xây dựng số 8 – CIC 8 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư, nhóm vệ sĩ Cty đã trấn áp hai phụ nữ trong tình trạng khỏa thân ngăn cản máy công trình vào thi công. Bà Phạm Thị Lài (SN 1960, ngụ P.Hưng Thạnh) và con gái là Hồ Nguyên Thủy (SN1979) khẳng định, họ khỏa thân để giữ phần đất đã bị Cty này chiếm đoạt một cách thiếu minh bạch. Hai người này đã bị đám vệ sĩ lôi trên cát, bãi cỏ và các đống vật liệu trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng gay gắt.

    Hai phụ nữ không mặc gì đang giằng co với bảo vệ

    Trao đổi với PV, bà Lài nghẹn lời: “Đất này gia đình tôi bỏ tiền mua để cất nhà sinh sống mấy chục năm. CIC 8 tự đưa giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. UBND Q. Cái Răng dùng lực lượng CA cưỡng chế đất giao cho CIC 8. Chồng tôi sức yếu thế cô, uất ức quá nên đã một lần uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột đồ, chịu nhục để phản đối?!”..

    Theo tìm hiểu của PV, giá bồi hoàn do phía CIC 8 đưa ra bị nhiều người dân trong khu vực phản đối, vì theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, những dự án kêu gọi nhà đầu tư và thuộc dạng dự án kinh doanh sinh lợi, thì phía chủ đầu tư phải tiến hành tự thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân. Hộ bà Lài bị cưỡng chế 3 lần. Hiện giá đất mà CIC 8 đang chào bán ngay tại vị trí đất của hộ bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2. Trong khi theo bà Lài, Cty này chỉ bồi thường cho gia đình bà chỉ 500.000 đồng/m2 và cũng không được bố trí tái định cư.

    Chủ đầu tư nôn nóng, tự ý thi công
    Chiều 24/5, trả lời PV, ông Mai Hồng Châu, chủ tịch UBND Q. Cái Răng cho biết, phía quận đã chỉ đạo tạm thời ngưng thi công chờ họp bàn, đưa ra giải pháp. Vụ việc chiều 22/5 có thể do phía chủ đầu tư nôn nóng, tự ý cho thi công mới xảy ra sự cố như vậy. Vị chủ tịch này khẳng định, UBND quận đã làm đúng thẩm quyền, giải thích động viên và tổ chức đối thoại trực tiếp 2 lần nhưng hộ dân này không đồng ý. Họ đòi tự thỏa thuận giá đất với chủ đầu tư và so sánh giá thu hồi bốn năm trăm ngàn đồng với giá mấy triệu đồng của công ty bán ra. Việc này là không chấp nhận được!.
    Nhóm PV

  4. BL said

    Bác Hỏi thế mà cũng hỏi, trả lời nè” Đảng là tao, mà quốc hội cũng là tao” muốn gì nào?

  5. Trần Tự Do said

    Việt Nam loạn nghĩa, loạn quyền…
    Từ khi có thằng “điên cầm súng” (ĐCS)
    ………………………………………………………
    Mồm đảng nói “thượng tôn pháp luật”
    Nhưng đảng ra nghị quyết đứng lên trên.

    Quốc Hội cao nhất, đảng quên?!
    Đâu đếm xỉa mấy tên nghị gật!

  6. Càng chống càng tham hơn!
    Hết Vinashin lại đến Vinalines,
    Giờ lại cưỡng chế dài dài của dân!..

  7. Đọc bài Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng? của tác giả Trần Vũ Hải,tôi xin có một ý kiến nhỏ về ban phòng chống tham nhũng, là theo tôi nếu “Thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị” thì chức vụ trưởng ban, nên để cho Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đảm nhiệm, là tương đối tốt hơn là giao cho bất kỳ ai trong bộ chính trị,tại sao tôi lại nêu vấn đề như vậy?Tại vì như chúng ta điều biết rằng, vừa qua Chủ Tịch nước TTS, đã chỉ ra ở VN ta hiện nay, tồn tại không chỉ “một vài con sâu”, mà có đến “cả bầy sâu” đang thi nhau đục khoét ngân sách của nhân dân,vậy thì theo tôi ,nếu như chức trưởng ban phòng, chống tham nhũng được giao cho CTN ,TTS thì “may ra” mới có phần nào tác dụng?

    • mien said

      Quá chính xác, ở VN hiện nay mà nói thì may ra còn tin và hy vọng ở CTN Trương Tấn Sang .Nhưng ở đời người hiền hay bị nạn( nạn chèn ép,vua không ngai) còn chống tham nhũng thì lại giao cho con sâu gần chúa đảm nhận,hết biết…

      Mod: 2012/05/26 at 09:26

  8. He He said

    2012 Việt Nam vui nhất thế giới

  9. D.Nhật Lệ said

    Hỏi như thế thì Ls.Trần Vũ Hải hoá ra cũng trở thành tay chơi trong canh bạc…chính trị,chứ không
    phải một người hiểu biết về pháp luật.Nói thẳng ra,ván bài chính trị này lại xài toàn…bạc giả !
    Đời thuở nào,QH.là cơ quan quyền lực cao nhất mà lại dưới quyền một đảng phái chính trị toàn thò
    bàn tay nhám nhúa và dơ bẩn của mình vào đủ mọi lãnh vực,để điều khiển trở lại cái QH.trong một quy trình lạ lùng là quy trình ngược,khiến cho vai trò QH.phải co lại đến mức bị vô hiệu hóa,nếu
    đảng muốn như thế ? Đúng là QH.của…đảng biểu,chứ không phải gồm đại biểu nhân dân !

  10. gốc said

    Quốc hội đặt dưới đảng mà!.
    Trông mong gì ở QH khi TBT Trọng dã thẳng thừng tuyên bố:
    -Không tam quyền phân lập.
    -Sở hữu toàn dân về đất đai.
    Thật không biết nhục nhã khi ở thời đại này mà vẫn còn có một chính phủ, một quốc hội độc đảng hoàn toàn đi ngược lại trào lưu của thế giới văn minh.

  11. Thanh said

    Nếu tại một quốc gia nào đó lại nuôi dưỡng, dung túng cho một tổ chức nào đó, có quyền lực không bị hạn chế, thì tổ chức có quyền như thế, lập tức trở thành phương tiện để người ta mượn danh nghĩa của nó để tạo ra sự lạm quyền, trục lợi và thậm chí để hợp pháp hóa cả những hành vi vi phạm pháp luật của họ.

    Ví dụ: Tổ chức Đảng cộng sản trong Hệ thống chính trị Việt Nam cũng là dạng tổ chức “siêu quyền lực”, vì vậy người ta thường xuyên sử dụng nó: để “thoát tội khi phạm khuyết điểm”; để “chia đều những thành quả lao động, những hy sinh sương máu của Nhân dân”; để “trì hoãn giải quyết những vấn đề cấp bách”; để “xã hội hóa những khuyết điểm của cơ quan Công quyền”; để “đánh đồng Nhân dân với Đảng”; để “gọi tham nhũng là nguyên nhân, thay vì gọi là hậu quả”; để “tránh những phê bình, che giấu sự dốt nát và để biện minh cho lý do tồn tại của mình bằng khái niệm Thế lực thù địch”; để “triệt hạ những cá nhân không tuân theo các quyết định của Chính quyền một cách vô căn cứ pháp luật” …

    Trích từ: https://ncphuong.wordpress.com/2012/05/23/vai-tro-cua-he-thong-chinh-tri-voi-quoc-ke-dan-sinh/

  12. Bạch Thu Hương said

    Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, do nhân dân bầu ra và đại diện cho quyền lợi của nhân dân. Điều này đã được ghi rõ trong hiến pháp nước CHXHCHVN. Đảng CSVN chỉ đại diện cho một nhóm người trong nhân dân-chỉ có khoảng 3 triệu đảng viên trong cả nước-chứ không phải toàn bộ nhân dân. Như vậy không thể có chuyện “Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng?”. Nếu Đảng chỉ đạo Quốc hội thì đó là hành vi vi phạm hiến pháp. Trong cuộc sốngc chỉ có chuyện con chó vẫy đuôi chứ không có chuyện đuôi vẫy con chó.

  13. Nhan said

    “Bộ máy Nhà nước bị đồng tiền chi phối nên không đặt lợi ích quốc gia, lợi ích của quần chúng lên trên mà làm theo mệnh lệnh của đồng tiền, của các chủ đầu tư.”
    Điều đó là đúng sự thật! Chịu trách nhiệm là ai và tội lớn nhất với dân là ai? chắc dân cũng đã rõ, nhưng khốn nỗi họ đâu dám nhận. Nếu luật pháp VN đủ mạnh chắc chắn chúng đã bị bãi chức và ra hầu tòa từ lâu rồi.
    Rất cảm phục Bác Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh . Kính chúc Bác Đằng sống lâu, chân cứng đá mềm!

    • Bạn Nhan ơi,bài viết trên đâu có liên quan gì đến bác Bác Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh đâu, mà bạn lại nói rất cảm phục bác LHĐ.Bạn thấy lúc bác LHĐ lúc còn tại chức phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh,bác ấy có làm được công việc gì giúp đở người dân bị chính quyền ức hiếp đâu?Hay lúc đó bác LHĐ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương và đường lối của đảng đề ra, để bác được hưởng tí chúc quyền lợi và bổng lộc?Để rồi đến bây giờ thôi chức vụ, bác ấy lại quay sang đánh bóng tên tuổi của mình, bằng những bài phát biểu linh tin, hòng gở gạt lại cái lổi lầm mà mình đã tạo ra.Tôi thấy bác ấy toàn nói và nói, toàn phát biểu “suông”,trong khi nhân dân và đất nước VN đang rất cần những người lời nói luôn đi đôi với việc làm còn chưa thấy gì đấy bạn ạ?Huống gì những lời “suông” của bác ấy,cứ như xúi giục người khác làm thay cho bác ấy mà thôi bạn ạ?Không tin bạn cứ thử làm theo lời của bác ấy, bạn sẽ thấy cái hậu quả tức thì đến với mình thôi bạn ạ?

  14. Hai mập said

    Tôi thấy tác giả đề tên là Trần Vũ Hải, không biết có phải là luật sư Trần Vũ Hải hay không? Nếu đúng thì quả là dạo này ông chịu khó đánh bóng tên tuổi bằng cách gửi hết đơn thư, kiến nghi này nọ, đá khắp các mặt sân chẳng chừa chỗ nào cả. Ông định làm người hùng hay làm ngài “biết tuốt” đây? Không hiểu ông có phải là đảng viên không? mà ngay như nếu ông không phải là đảng viên thì trước khi nêu những thắc mắc này, ông cũng nên tìm hiểu kỹ càng, thấu đáo một chút.
    Thứ nhất, Hội nghị Trung ương 5 mới họp, các văn bản còn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa được ký công bố, chưa được đưa vào thực hiện (ngay cả việc học tập, quán triệt cũng chưa có). Vậy sao đã thực hiện được.
    Thứ hai, trong bài phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng kết thúc Hội nghị, có nói: “Ban chấp hành Trung ương đã quyết định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ chính trị; lập lại Ban Nội chính Trung ương, vừa thực hiện chức năng một ban đảng, đồng thời là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.” Như vậy, Trung ương mới có chủ trương, còn tiếp theo, việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống, thực hiện chủ trương đó còn rất nhiều công việc nữa, đắc biệt là công tác tổ chức: cán bộ, quy chế làm việc… đâu phải cứ tuyên bố một cái là mọi việc có ngay lập tức.
    Thứ ba, chắc ông Hải và nhiều người cũng biết, ĐCSVN lãnh đạo đất nước bằng phương thức đề ra chủ trương, đường lối và bằng việc giới thiệu cán bộ đảng viên tham gia các cơ quan nhà nước, chính quyền, bằng cách giáo dục, động viên, thuyết phục mọi thành viên trong xã hội thực hiện chủ trương, đường lối đó. Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao của đất nước, không phải là một chi bộ hay một tổ chức đảng cơ sở mà nói QH không thực hiện Nghị quyết của Đảng. Trên cơ sở NQ của Đảng, QH họp và thấy điều gì là hợp lý thì biểu quyết thông qua còn không nhất trí thì thôi. Một ví dụ gàn đây nhất là, khi Trung ương có chủ trương xây dựng đường sắt cao tốc nhưng QH không thông qua dự án đó thì dự án đó cũng không được thực hiện. Tôi nghĩ là, với trình độ của mình, ông Hải thừa biết điều này nhưng cố tình hỏi để vừa thể hiện mình vừa định tung hỏa mù mong ai đó sập bẫy đây.

    • P Hoa said

      Ông bạn Cá Mập ơi,ông tranh luận lập luận thì cứ làm,nhưng đừng vội quy chụp mục đích của người ta. Kiểu đó không phải là một lối tranh luận có văn hóa đâu ông bạn ạ.

    • “…ĐCSVN lãnh đạo đất nước bằng phương thức đề ra chủ trương, đường lối và bằng việc giới thiệu cán bộ đảng viên tham gia các cơ quan nhà nước, chính quyền, bằng cách giáo dục, động viên, thuyết phục mọi thành viên trong xã hội thực hiện chủ trương, đường lối đó.Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao của đất nước, không phải là một chi bộ hay một tổ chức đảng cơ sở mà nói QH không thực hiện Nghị quyết của Đảng. Trên cơ sở NQ của Đảng, QH họp và thấy điều gì là hợp lý thì biểu quyết thông qua còn không nhất trí thì thôi. Một ví dụ gàn đây nhất là, khi Trung ương có chủ trương xây dựng đường sắt cao tốc nhưng QH không thông qua dự án đó thì dự án đó cũng không được thực hiện. ”
      1/ Chả thấy nhắc gì đến Hiến Pháp, Pháp luật và NN Pháp quyền XHCN là sao?
      2/ Chỉ bằng phương thức đề ra “chủ trương, đường lối và giới thiệu …. thì “Đảng lãnh đạo toàn diện” bằng cách nào?
      3/ Bác có thể cho biết các cách giáo dục, động viên, thuyết phục mọi thành viên trong xã hội của Đảng được ko ạ?
      4/ Ở VN Đảng lãnh đạo toàn diện nên QH cũng do Đảng lãnh đạo. Chuyện QH trót 1 lần đã làm sai ý Đảng là do nội bộ Đảng mất đoàn kết chứ không phải QH là cơ quan quyền lực tối cao của đất nước.

      Cho nên với còm trên chứng tỏ bác 2MẬP đã nói xấu Đảng, tỏ rõ thái độ phản Đảng. Đề nghị các thương binh nặng Đồng, Quang,…lập tức đến cơ quan của bác này để tổ chức phản đối.

    • He He said

      “Quốc hội họp và thấy điều gì là hợp lý thì biểu quyết thông qua còn không nhất trí thì thôi. ”

      Ngon lành nhỉ?- Có muốn là đảng viên để làm lãnh đạo nữa không ?
      Biểu quyết chống lại đi chú em?…” Này cây sưa chú lấy ở đâu ấy nhỉ ?”…
      (Hai Mập cứ giả vờ ăn người)

  15. vinhcon said

    Vậy thì nên khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, Tổng Bí Thư sẽ là Trưởng Ban Chỉ đạo này. Ban này gọi là Ban 2. Còn Ban do Thủ tướng làm gọi là Ban 1 (do thành lập trước). Cả 2 Ban cùng chống, nếu chưa ổn thì thành lập thêm 1 Ban nữa thuộc Quốc hội để tạo thành thế vững chắc như kiềng 3 chân!

    • Vịt vịt said

      Bác mơ à, ai lại lấy búa to gõ vào đầu mình. Dân đen thì lấy quyền thế gì mà tham nhũng chứ.

      • Quốc Huy said

        Tác giả không mơ, mà đã có sự lẫn lộn. Về nguyên tắc, Quốc hội không bao giờ phải đi thực hiện nhị quyết của đảng cộng sản, như vậy mới là đúng. Tuy nhiên các bác nghị gật nhà ta thì chẳng muốn động chạm đến chuyện chống tham nhũng là bởi lẽ có bác nào mà lại không đớp no của công quỹ đâu? bây giờ chống tham nhũng thì bác nào chống bác nào đây? Không lẽ tay phải chặt tay trái à?

    • Hùng Cường said

      Lúc đó thì đố toàn dân VN chống nổi bác Vinhcon nhể

  16. QH chưa thực hiện NQ 5 của TƯ đảng có thể vì :
    NQ 5 chưa triển khai
    Chủ tịch QH và TT còn sắp xếp mọi việc cho ngay ngắn một chút để đối phó khi quyền lực trưởng ban chống tham nhũng không còn trong tay TT
    Tổng bí thư cũng phải tính toán nếu thực trạng phơi bày kiểu Bạc hy lai thì xử lý sao làm thiệt thì kẹt nên có người bảo đảng có thật lòng chống tham nhũng không?
    Do vậy ,trưởng ban chống tham nhũng do TBT hay QH cũng không thể chống nổi cái giặc nội xâm xuất từ một Đảng độc quyền toàn trị nếu có cố lắm khưi vài vụ gì đó cũng nhằm níu kéo sự tồn tại của Đảng .

  17. HoangGia said

    Trời đất!
    Trước đây các cơ quan chức năng thường kêu ca, chưa có luật về phòng chống tham nhũng, nên khó xử lý cán bộ tham nhũng. Nay, Luật Phòng, Chóng tham nhũng ra đời được 7 năm (2005-2012) thì nạn tham nhũng đã công khai và ngang nhiên phá hoại xã hội Việt Nam như Bí thư Hùng ở Ninh Bình, Bí thư Quyến ở Hải Dương, Vụ Tiên Lãng, đặc biệt vụ cưỡng chế cướp đât ở Văn Giang….. Điều này cho thấy các quan chức ngày một chống “cho cây tham nhũng khỏi đổ” để còn được “ăn cướp” dài dài của dân nghèo đã trót theo Cụ Hố làm cách mạng. Tham nhũng như buồng chuối nhiều quả trong vườn, phải dùng hai cây gỗ buộc chéo vào nhau chống cho cây chuối không đổ thì mới có quả chuối mà ăn. Phòng-chống tham nhũng là làm cho tham nhũng không đổ, mới được ăn. Vì thế, nhiều năm phòng chống mà tham nhũng không giảm mà tăng trắng trợn công khai như Bí thư tỉnh ủy Bùi Thanh Quyến ở Hải Dương.
    Thật hết biết nói!

  18. Hữu Thọ said

    Chuyển đổi Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng. Trong vòng 3 tháng nữa, nếu không phát hiện và xử lý dứt điểm cựu trưởng ban chỉ đạo này tham nhũng, dân ta hết hi vọng

  19. Mr.gia said

    Thủ tướng không chống được tham nhũng từ chức thì tiêc puá ,nay bàn giao cho đảng là fải rồi Bác Trọng rồi sẽ kết luận TÌNH HÌNH THAM NHŨNG KHÔNG CÓ GÌ MỚI…

  20. Khách Sài gòn said

    Đảng đã ra một quyết định vi phạm luật. Nhưng tôi nghĩ rằng trong việc này khi ra quyết định thì Đảng không biết là vi phạm luật. .

    • Họa Sĩ Trường Sa said

      Chính xác…dường như chưa có Ủy viên TƯ nào chịu nghiên cứu Luật của VN .. nên mới có NQ 5 lạ lùng như vậy.Nghe qua cẩm thấy buồn…?
      Người DÂN sẽ nghĩ thế nào. về vụ việc này..?

  21. La quán bia ôm said

    Mau mắn “chuyện đàn bà“, quên “đại sự quốc gia”? Tại sao Quốc Hội chưa thực hiện Nghị Quyết của Đảng?
    Thì tại vì đa phần đại biểu Quốc Hội nhà ta thường xuyên đi “bia ôm” mà

  22. CHIUCHI said

    TBT lú thì làm gì có quyền hành mà quyết định anh 3D bàn giao chức danh Phòng Chống Tham nhũng, nhí nhố cho vui rồi mọi việc đâu cũng vào đấy đảng lãnh đạo toàn diện do đó Lú hay 3D có làm trưởng ban PCTN thì cũng như nhau mà thôi.

    • mien said

      Muốn gì thì gì cũng phải triệt hạ ngay con “sâu chúa chuyên ăn tạp ” kinh khủng nhất mọi thời đại của VN, thì may ra mới hết tham nhũng như ý của CTN Trương Tấn Sang. ba d ơi làm ơn dừng lại đi quá đủ rồi xuống cống rồi có mang theo được đâu…

      Mod: 2012/05/26 at 09:26

  23. văn lâm said

    Đòng ý với quan điểm của Nguyễn Thép đã nêu trong bình luận,tuy nhiên nếu Ban chỉ đạo chống tham nhũng trực thuộc Quốc hội và HĐND các cấp mới là hay nhất.Chỉ DÂN,thông qua cơ quan đại diện mới chống được tham nhũng một cách KHÁCH QUAN,TRIỆT ĐỂ.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: