BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

975. Ngành giao thông cần một bộ trưởng giỏi nhưng chắc chắn đó không phải là ông Đinh La Thăng

Posted by adminbasam trên 10/05/2012

Blog MQ

Ngành giao thông cần một bộ trưởng giỏi nhưng

chắc chắn đó không phải là ông Đinh La Thăng

Nhà báo Mạnh Quân

Đã gần 9 tháng kể từ khi ông Đinh La Thăng được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng Giao thông vận tải. Sau những tuyên bố mạnh mẽ đầu tiên của ông tại Quốc hội và một loạt tuyên ngôn và các hoạt động điều hành của ông trên cương vị người đứng đầu ngành giao thông, cũng đã đủ thời gian để dư luận có những đánh giá đầy đủ hơn về trình độ, năng lực và cả phẩm chất của vị bộ trưởng này.

 Ai cũng hiểu, hệ thống giao thông, vận tải có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đến thế nào trong việc phát triển kinh tế, đến đời sống dân sinh. Trong nhiều năm qua, sự yếu kém, lạc hậu của hệ thống đó, tình trạng  quá tải, tắc nghẽn giao thông thường xuyên ở cả đường bộ, đường sắt…đã gây cản trở biết bao nhiêu cho sự phát triển của nền kinh tế, gây khó khăn biết bao nhiêu cho việc đi lại của người dân. Chính vì thế, ngành giao thông hơn lúc nào hết, cần một người lãnh đạo có tầm nhìn, hiểu biết, có tài năng và tâm huyết để chỉ đạo, điều hành, tổ chức lại hệ thống yếu kém đó, một cách toàn diện.

 Đáp lại sự kỳ vọng đó của đa số dân chúng, của cộng đồng doanh nghiệp, trong thời gian đầu, sự xuất hiện của ông Đinh La Thăng-nguyên là chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN), với những tuyên bố, hành động ban đầu khá mạnh mẽ và rõ ràng, dư luận đã tưởng rằng, đây chính là một người lãnh đạo cần phải có trên chiếc ghế bộ trưởng Giao thông vận tải.

 Ngay trong ngày được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng GTVT, ông Thăng tuyên bố: “Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành, phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”. Ông cũng nói rõ, phương hướng, kế hoạch hành động của mình với báo giới: “ Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên”.

 Một hành động khác đáng chú ý của Bộ trưởng Đinh La Thăng sau 2 tháng nhậm chức là khi đi kiểm tra công trình nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông đã chỉ đạo thay chức vụ Trưởng ban quản lý dự án dự án xây dựng nhà ga này. Tiến độ công việc tại dự án này sau đó tiến triển rõ rệt.

Với những sự khởi đầu như vậy, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhận được những đánh giá tích cực từ dư luận, báo chí. Người ta đã tưởng rằng, đây chính là vị bộ trưởng mà ngành giao thông cần có trong thời điểm hiện nay. Trong thời điểm ấy, chỉ có một điểm khá lợn cợn khi người ta đánh giá về Bộ trưởng Thăng là tại kỳ họp Quốc hội, ông có đề nghị Quốc hội dành 40.000 tỷ đồng tổng  thu vượt dự toán từ nguồn dầu thô quốc gia để dành hết cho Bộ GTVT sử dụng. Đây là một đề nghị bất ngờ do tính phi lý, cục bộ của người đề xuất.

Nhưng với một loạt hoạt động chỉ đạo, điều hành trực tiếp của ông Đinh La Thăng trong những tháng gần đây đang khiến cho dư luận từ ủng hộ chuyển sang nghi ngờ về năng lực, tầm hiểu biết, phẩm chất thực sự của người đứng đầu ngành giao thông.

 Một trong những điểm người ta dễ đặt câu hỏi nhất là trình độ hiểu biết pháp luật của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Một thành viên Chính phủ, đứng đầu một lĩnh vực quan trọng , có tầm ảnh hưởng lớn đến quốc kế, dân sinh không thể không hiểu rõ hệ thống, quy định chính sách, pháp luật. Nhưng với nhiều quyết định, chủ trương của ông Đinh La Thăng, người ta không thể không nghi ngờ về sự hiểu biết của ông trong vấn đề này. Ngay từ khi Công văn số 6630/BGTVT-TCCB do ông  ký ngày 17-10-2011. Trong đó quy định: “các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi gôn, không tổ chức hoặc tham gia các giải gôn”. Theo Lê Hồng Sơn, cục trưởng cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp, đây là văn bản có nội dung “sai thẩm quyền, vi phạm quyền cán bộ công chức”.

Một ví dụ khác rõ hơn, ngày 16.3.2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ban hành  ban hành công văn số 1782 yêu cầu dừng ngay việc nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo. Công văn có hiệu lực ngay ngày ký . Theo nhiều chuyên gia pháp luật, công văn trên có nhiều điểm sai như: không phải là văn bản quy phạm pháp luật (vì không phải thông tư hoặc thông tư liên tịch hay chỉ thị, quyết định) nhưng yêu cầu dừng thực hiện một văn bản có tính quy phạm pháp luật ( Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT năm 2005 của bộ trưởng GTVT). Hơn nữa, lại yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành thực hiện ngược lại nội dung trên, thực hiện ngay rồi mới soạn thảo quyết định thay thế quyết định cũ.  Điều này cho thấy, ông Đinh La Thăng thiếu sự hiểu biết về pháp luật mặc dù đây là một kiến thức rất đơn giản mà một cán bộ nhà nước cần phải nắm bắt.

Để thực hiện kế hoạch hành động mang tính “đột phá” cho ngành GTVT-giảm ùn tắc giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có những chủ trương và có nhiều chỉ đạo trực tiếp nhưng cho đến nay, những hoạt động này cũng khiến không ít người dân, tổ chức nghi ngờ, mất lòng tin vào các hành động đó. Cụ thể như việc đổi giờ học, giờ làm ở thành phố Hà Nội, chỉ trong một thời gian ngắn đã chứng minh không đem lại hiệu quả. Hay mới đây, việc đề xuất thu thuế hạn chế phương tiện giao thông cũng gây bức xúc lớn không chỉ trong dư luận mà cả các chuyên gia, cán bộ có uy tín của ngành giao thông. Nhiều người đánh giá đây là chủ trương bất hợp lý, không khoa học, làm tăng thêm chi phí vận tải, giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải Việt Nam. Chính vì điều này, mới đây, Chính phủ đã yêu cầu  Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính nghiên cứu, xem xét lại chủ trương này để trình vào một thời điểm khác.

Nhưng hết chủ trương trên thì Bộ trưởng Giao thông lại đề ra sáng kiến thu tiền của dân qua “Quỹ tham gia giao thông”-một dạng quỹ có thể coi như quỹ chết- đóng hụi, để dễ thu tiền của người tham gia giao thông khi có vi phạm.

Việc tập trung các giải pháp để giảm tai nạn, ùn tắc giao thông là đúng đắn nhưng nó cần phải bằng các giải pháp thực sự khoa học, có nghiên cứu, tính toán đầy đủ và có tính giải trình cao. Nhưng với tất cả những giải pháp do Bộ GTVT đề xuất như vừa rồi trong đó có những biện pháp, giải pháp có dấu ấn cá nhân của Bộ trưởng Đinh La Thăng nó cho thấy chưa đem lại hiệu quả, chưa tạo được sự ủng hộ từ dư luận, từ nhiều cơ quan, các chuyên gia trong lĩnh vực này.  Thậm chí, trong nhiều thời điểm, các giải pháp đó bị đánh giá tiêu cực, khó có thể triển khai do những sự bất hợp lý, thiếu những cơ sở khoa học, thực tế về giao thông đường bộ và không được lòng dân.

Người ta đang lo ngại, với những chính sách mới của ngành GTVT, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam mới bắt đầu hình thành một chút, ngành vận tải…đang đi vào ngõ cụt. Các hoạt động sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô như đang dần đông cứng lại. Theo số liệu của bộ Tài chính thì chỉ trong quý 1 2012, số thu thuế nk ô tô nguyên chiếc giảm trên 4000 tỷ đồng-một số tiền đủ xây dựng gần 20 cái cầu vượt lắp ghép dạng nhẹ đang phát huy hiệu quả chống ùn tắc tại Hà Nội-và nên nhớ-mới chỉ trong 1 quý.

Những bức ảnh mới đây đăng trên các báo về minh họa cho tình trạng ùn tắc giao thông cho thấy, có nhiều con đường lớn ở một số thành phố, phần đường dành cho ô tô vắng hoe trong khi phần đường dành cho xe máy chật cứng như nêm, kéo dài hàng cây số. Phải chăng, nó đang phản ánh cho sự lệch lạc của chính sách ?

Trong bối cảnh dư luận thất vọng với những đề xuất, giải pháp mới về chống ùn tắc giao thông thì việc mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng lại có đề xuất dành hơn 10.000 tỷ đồng để đầu tư cho hệ thống văn phòng, trụ sở làm việc của Bộ GTVT càng khiến hình ảnh tốt đẹp mà vị Bộ trưởng này gây dựng được trong mấy ngày đầu biến mất trong cách nhìn của những người ủng hộ, có lẽ còn rất ít ỏi của ông. Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, chính Bộ trưởng GTVT còn phải nghĩ nhiều cách để thu thật nhiều tiền của dân qua việc đề xuất thu nhiều loại phí giao thông đường bộ như phí hạn chế phương tiện rồi “quỹ tham gia giao thông”…để có tiền đầu tư, thì việc đề xuất dành hơn 10.000 tỷ đồng trên để xây dựng trụ sở làm việc cho thấy cách xử lý, tầm nhìn của một vị bộ trưởng như vậy là rất có vấn đề. Hơn nữa, trong khi các bộ khác: Kế hoạch, Tài chính…bắt đầu thực hiện chủ trương cắt giảm đầu tư công mà Chính phủ yêu cầu thì việc lãnh đạo Bộ GTVT lại đề xuất đầu tư cả chục ngàn tỷ đồng cho trụ sở như vậy,  thật là điều bất bình thường.

Đáng nói hơn nữa, là Bộ trưởng GTVT còn đề xuất vay vốn ODA để xây trụ sở lại càng phản cảm vì vốn ODA là vốn vay, cuối cùng cũng phải trả bằng những đồng tiền thuế do dân, doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách và nó chỉ nên sử dụng, đầu tư cho những công trình, dự án cấp bách cho phát triển kinh tế-xã hội chứ không phải để làm nhà làm việc cho ngành giao thông.

Nhưng giao thông cũng không chỉ có chuyện ùn tắc, tai nạn. Người ta cũng chưa thấy vai trò của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong việc xử lý nhiều vấn đề quan trọng khác của ngành này. Như tình trạng làm ăn thua lỗ, bết bát của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành giao thông: tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines)…Trong khi Vinalines đang làm ăn thua lỗ hàng ngàn tỷ, hàng chục tàu cũ lạc hậu…thì việc quy hoạch, tiếp tục dành cả 100.000 tỷ đồng đầu tư cho doanh nghiệp này liệu có phải là giải pháp đúng đắn ?. Hay trong lĩnh vực hàng không, trong khi cần phải xây dựng một môi trường cạnh tranh thì việc cho phép Vietnam Airlines thâu tóm, chiếm cổ phần chi phối trong hãng hàng không Jestar Paciffic để độc quyền khoảng 90% thị trường hàng không trong nước có đúng đắn ?. Sự yếu kém, lạc hậu của hệ thống giao thông đường sắt, chưa thấy có những đổi mới đáng kể nào từ khi Bộ trưởng Đinh La Thăng lên nắm quyền.

Một câu chuyện liên quan đến tính trung thực của Bộ trưởng. Trong khi Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định xe Land Cruiser chở Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bị một ôtô khác đâm trong chuyến công tác tại Ninh Bình, thì ông Thăng phủ nhận sự việc đó: “Không có chuyện ai bị tai nạn nào hết. Tôi khẳng định là không có chuyện đó”. Người ta tất nhiên có quyền đặt câu hỏi nghi vấn về lời thanh minh của Bộ trưởng bởi ba nhẽ: báo chí trưng ra hình ảnh ô tô của ông bị đâm; chánh văn phòng là người phát ngôn của bộ nên lời của ông mang tính chính thức của tổ chức; không một báo nào đăng tin bộ trưởng đâm đã phải cải chính, nếu họ đưa tin không đúng.

Cơ sở hạ tầng đang là 1 trong 3 nút thắt để Việt Nam phát triển. Giải quyết nó không phải là những tuyên bố ngẫu hứng, những văn bản tuỳ tiện. Hơn lúc nào hết, ngành giao thông cần một bộ trưởng có phẩm chất của một nhà chính trị và nhà kỹ trị, có cái nhìn dài hạn, bao quát và ý thức được những tuyên bố và chính sách của mình đối với sự phát triển của đất nước.

Nhìn toàn diện tất cả các vấn đề như vậy để thấy, mặc dù ngành GTVT đang rất cần phải có một Bộ trưởng giỏi giang, quyết đoán, có tâm, có tầm nhưng cho đến giờ này, với lựa chọn là Bộ trưởng Đinh La Thăng, đã là một sai lầm. Cũng có thể nói, BT Đinh La Thăng có một số phẩm chất tốt: quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm…nhưng ở cương vị một chính khách, một bộ trưởng có lẽ phải cần nhiều hơn thế: tầm hiểu biết, cách làm bài bản, khoa học-những điều người ta chưa thấy có ở ông mà người ta chỉ thấy rõ hơn đó là sự nóng vội và nông nổi.

Thường vụ Quốc hội mới rồi họp cũng đã có bàn đến việc bỏ phiếu tín nhiệm với cấp bộ trưởng trở lên. Việc này nếu làm được, sẽ giúp Quốc hội đánh giá, nhìn nhận lại những chức danh đã phê chuẩn-để có những vị trí nào chưa phù hợp, có thể điều chỉnh lại, có thể, bước đầu là rất nên với vị trí BT bộ giao thông ?

74 bình luận to “975. Ngành giao thông cần một bộ trưởng giỏi nhưng chắc chắn đó không phải là ông Đinh La Thăng”

  1. Nguyễn P said

    Sao mà tìm mãi không thấy anh Thăng anh ý học đại học ở đâu và trình độ tiến sỹ ngành gì nhỉ?

  2. […] chú ý: Ngày 10/5, BS có đăng lại bài viết trên blog của Nhà báo Mạnh Quân: Ngành giao thông cần một bộ trưởng giỏi nhưng chắc chắn đó không phải là ôn…. Mấy ngày sau, tờ Người lao động đã đăng lại bài này, nói là do độc giả […]

  3. […] chú ý: Ngày 10/5, BS có đăng lại bài viết trên blog của Nhà báo Mạnh Quân: Ngành giao thông cần một bộ trưởng giỏi nhưng chắc chắn đó không phải là ôn…. Mấy ngày sau, tờ Người lao động đã đăng lại bài này, nói là do độc giả […]

  4. […] chú ý: Ngày 10/5, BS có đăng lại bài viết trên blog của Nhà báo Mạnh Quân: Ngành giao thông cần một bộ trưởng giỏi nhưng chắc chắn đó không phải là ôn…. Mấy ngày sau, tờ Người lao động đã đăng lại bài này, nói là do độc giả […]

  5. Ăn Đất said

    chuyện lạ lắm sao mà các chú các bác rôm rả thế?

  6. BALAP@GMAIL.COM said

    BỘ GT THÌ NHƯ VẬY . CÒN CÁC BỘ KHÁC CHẮ C TỐT LẮM SAO?

  7. maimai@GMAIL.COM said

    THẬT KHỔ CHO DÂN TA

  8. maimai@GMAIL.COM said

    tại sao ông thăng khi làm lãnh đạo tập đoàn dầu khí đã thâm thủng mấy chục ngàn tỉ gì đấykhông thấy ai thắc mắc

  9. dan HN said

    Gần 1 năm làm BT GTVT Đinh la Thăng chưa làm được một việc gì ở tầm BT cả, chỉ gây lên môt làn sóng phản đối trong XH vì những chỉ đạo ,phát kiến ngớ ngẩn gàn dở của ĐLT.

    Có lẽ ĐLT phù hợp nhất với vai hề trong các vở tuồng : hãy xem vai hài của ĐLT , nhiều người xem …sặc càfe khi thấy ĐLT diễn ở đảo TS nào thì đàn, nốc rượu nói năng nhăng nhít, rồi lại vào chùa xin sách về “sám hối”.

    Một thằng hề quái đản.

  10. DânViệt said

    Ra mắt tàu pháp hải quân hiện đại do Việt Nam đóng
    Ai trong quân đội giúp tôi với :Tàu pháp hải quân là cai giống gì vậy ??
    http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/bee.net.vn/Ra-mat-tau-phap-hai-quan-hien-dai-do-Viet-Nam-dong/8455041.epi

  11. Nguyên Nguyên said

    Theo tôi, Lâu nay người ta ngại nhất khi tham gia giao thông là gặp phải ĐINH TẶC.Còn Đinh này cũng gần giống rôi bà con ơi. NỔ quá. Ai chống lương cho mà nổ to thế.??? Theo tôi, nạn kẹt xe và tai nạn giao thông nhiều là do LỰC LƯƠNG ĐỨNG ĐƯỜNG còn ăn tiền mãi lộ quá đáng. Người ta không thực thi nhiệm vu điều tiết giao thông mà chỉ lo thổi còi để thu tiền mãi lộ thôi. Kiểm tra thi không mà chỉ chăm chăm vào kiếm tiền tài xế. Chính lực lương này là nhân tố gây nên tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đấy. Còn Bộ trưởng Đinh thì sau bao việc làm vừa qua cũng nên nhường quyền cho người khác thi may ra giao thông Việt nam mới khá lên được.

  12. Tài Xế said

    Tôi với trình độ hiểu biết và năng lực hiện có của ông ĐL Thăng, chỉ sau 1 nhiệm kỳ, ngành GTVT của VN sẽ nát như tương.
    Một kẻ dốt nát mà lại hăng tiết vịt thì đúng là tai hoạt. Còn bao nhiêu bộ trưởng khác cũng giống ông Thăng? Chắc cũng không ít đâu!

    • Thanh said

      Tiêu chios đánh giá năng lực để vào các ghế bộ trưởng thời nay chắc tính bằng “lượng”

  13. Hoai said

    Chưa thấy đinh bộ trưởng đề xuất phí xây dựng văn phòng làm việc của bộ giao thông

  14. hiep said

    Các bác nói hoài là Ngài Đinh bộ trưởng ra thêm cái phí “phí giảm TNGT” thì khốn cả lũ ! hic

  15. Sơn said

    Cả Xã hội than trời, nhức nhối với nạn kẹt xe ! Nhưng “Ông” nào cũng LỢI DỤNG vấn nạn này để làm Bình Phong cho những mục đích CÁ NHÂN (Đánh bóng tên tuổi, Củng cố Địa vị, Thu vén lợi ích, …). Chưa và sẽ khó có “Ông” nào Thực tâm vì Nước vì Dân cả ! Muốn Hướng lợi ích thế nào thì nói Nguyên nhân kẹt xe là … theo hướng CÓ LỢI NHẤT !

    Nếu thực tâm và khoa học muốn tìm ra Nguyên nhân kẹt xe chắc cũng không phải là không thể ! Chỉ cần tốn 1 ít kinh phí Đặt camera ghi hình ngay những Điểm Nóng kẹt xe, cho các nhà Chuyên môn Khách quan xem, phân tích khoa học, … Sẽ Thấy Đâu là Nguyên nhân Chính và phổ biến gây kẹt xe => Xử lý !!!

    Phải chăng SỢ hoặc RẤT SỢ là khi tìm ra Nguyên nhân thì lại là BỆNH của NGÀNH GIAO THÔNG ???!!!

  16. ntk said

    ĐOÀN NAM SINH đã nói
    10/05/2012 lúc 22:29

    Tôi tán thành với bác. Các cụ đã chẳng dạy: ăn trôm quen tay ngủ ngày quen mắt đấy thôi. Đinh La Thăng lên chức bộ trưởng cũng do thói tự tư tự lợi bên dầu khí. Càng muốn ăn sâu, ăn dày hơn, có thế hơn nữa tất họ phải dựng anh Chủ tịch lên thành viên Chính phủ. Chuyện mua bán chức cỡ đó thì không lạ ở xứ ta.
    Quen thói ăn vụng ăn trộm mà không ai sờ gáy nên ĐLT tiếp tục bộc lộ ở mức cướp ngày và ngủ ngày để đêm tới còn liên hoan bù khú cờ bạc gái gú, truyền thống của PVN và bộ GTVT mà. Dốt nát cậy quyền nên xem luật pháp có ra gì.

    Nhìn cái mặt thịt của hắn quả thật không thể tin nổi một điều gì từ hắn cả.
    —————————————

    bộ mặt bẩn thỉu như bác lột tả về Đinh La Hợi (Thăng) quá chính xác.

    Nhưng có khi tay mặt hợi thiểu năng trí tuệ này lại lên chức phó TT không biết chừng . Ở VN hiện nay là như thế đó?

  17. Nguyên Trương said

    Mời ABS và các bác lên YouTube xem bài ca Ngựa ô thu phí để giải nhiệt ạ 🙂

  18. Minh lớn said

    Xin được bầu : đinh chí phèo là nhân vật của năm 2012

  19. Kỳ Sơn said

    Bác Manh Quân nói rất phải : Ông ĐLT cũng có những phẩm chất đáng được trân trọng như quyết đoán . dám làm . nhanh nhẹn . Nhưng 9 tháng làm Bộ trưởng qua những lời ông nói và những việc ông đã làm thì thấy rằng làm Bộ trưởng GTVT không hợp với ông .

  20. nghị gật và nghị khò ! said

    kỳ họp QH sắp tới nơi, không biết trong 500 ông bà nghị, có bao nhiêu vào net để xem được các com này, để có thêm thông tin vê ĐLT, vê nhiểu chuyện ma báo chí và truyển thanh, truyền hình “dâu nhẹm” đi…để khi đứng lên đối mặt các đỉnh cao “chí” tuệ, khoỉ cảm thấy khúm núm, sợ hãi, dám nhìn thẳng váo mặt, vao mắt những “vị ” lãnh đạo của nói năng, mà đặt câu hoỉ…cho đàng hoàng, đĩnh đạc, khỏi áp a ấp úng, kinh thuaie kính gửi lòng vòng…
    tiếc thật, một cơ quan như QH, chiếc latop Sonyvaio trở thành vật trang sức cho nhiểu vị nghị gật chưa thành thạo gõ keyboard !

  21. Năm mập said

    Đúng như những nhận xét của nhà báo Mạnh Quân:Ngay trong ngày được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng GTVT, ông Thăng tuyên bố: “Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành, phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”. Ông cũng nói rõ, phương hướng, kế hoạch hành động của mình với báo giới: “ Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên”.

    Một hành động khác đáng chú ý của Bộ trưởng Đinh La Thăng sau 2 tháng nhậm chức là khi đi kiểm tra công trình nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông đã chỉ đạo thay chức vụ Trưởng ban quản lý dự án dự án xây dựng nhà ga này. Tiến độ công việc tại dự án này sau đó tiến triển rõ rệt.

    Với những sự khởi đầu như vậy, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhận được những đánh giá tích cực từ dư luận, báo chí. Người ta đã tưởng rằng, đây chính là vị bộ trưởng mà ngành giao thông cần có trong thời điểm hiện nay. Điều này chứng tỏ nhân dân rất kỳ vọng vào bộ trưởng Đinh La Thăng, kỳ vọng vào những đổi mới, những đột phá nhằm giải quyết những yếu kém bất cập trong ngành GTVT của bộ trưởng. Vẫn biết trong bối cảnh hiện nay, với bất cứ lĩnh vực nào như y tế, giáo dục, khoa học, công nghệ, môi trường, tài chính, ngân hàng… đều có những khó khăn vô vàn, một cá nhân dù tài giỏi đến đâu cũng khó làm xoay chuyển tình thế, măc dù có thể nói, BT Đinh La Thăng có một số phẩm chất tốt: quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm… Tuy nhiên, ở cương vị một chính khách, một bộ trưởng có lẽ phải cần nhiều hơn thế: tầm hiểu biết, cách làm bài bản, khoa học-những điều người ta chưa thấy có ở ông mà người ta chỉ thấy rõ hơn đó là sự nóng vội và nông nổi thông qua hàng loạt những chính sách, quyết định, đề xuất thiếu thực, thiếu khoa học, thiếu hiệu quả như trong thời gian qua .

    • dan sg said

      thằng hề Đ.L.Thăng nó diễn mấy vở rẻ tiền ( tư lệnh, cầm đàn hò hét, uống rượu…..vv) ra mắt , cũng lừa được nhiều người quá.
      Giờ đã thấy thằng hề thứ thiệt chưa ?

  22. Thành Nam said

    Nghe noi ông Thăng nhiều tiền lắm, đi đâu cũng rãi tiền… có cô trưởng đoàn thể cấp tỉnh nọ xin cũng được ông cho 500 triệu VND không biết đúng không?

  23. khách said

    Đây nầy, tài xế xe tải của tôi vừa gọi về “anh ơi em vừa chung lót tay cho nó 100.000đ” trên đoạn đường cao tốc Trung Lương.Anh Thăng ơi ,mầy có biết những việc như thế nầy không ?

  24. Quang said

    không biết trong trại các phạm nhân có internet không, họ đọc được các tin này nay mai đinh la thăng vô trại thì khốn

  25. tanaka said

    Không có cách nào để ngăn chặn bác ĐLT (Đần Lại Thối) này sao bà con. Để lão ấy tự tung, tự tác thu phí bóp cổ nhân dân đem chia chác cho nhau xong lão ấy xin kiểm điểm, rút kinh nghiêm thì đã quá muộn rồi.

  26. Anh 2 said

    Đ L Thăng đệ ruột 3Dũng đang húng nên làm bừa chẳng coi ai ra gì í mà, chứ trình tay này có ai lạ đâu, toàn những con SÂU béo múp một đàn với nhau. Còn vụ xây trụ sở là để tạo công ăn việc làm cho mấy thằng đệ bên PVC chứ, suốt ngày chúng nó cung phụng thì cũng phải biết điều lại tí chứ, xe ô tô nó tặng đi đâm bét nhè thì bảo nó đổi cho vài cái khác. Tóm lại là cứ vô tư miên man đi …

  27. Đỗ Quốc Minh said

    Nghe đâu Đinh là(=)đứa: đứa La Thăng(là= thằng)!.Đúng là trời đã vận ngay vào từ ngay khi mới lọt lòng(đặt tên).

  28. danvn said

    tác oai đã nói
    11/05/2012 lúc 08:28

    Các Thành viên cao cấp trong Chính Phủ đã ăn tiền của lão Thăng này rồi nên ngậm bồ hòn làm ngọt, còn lão Thăng tha hồ tác oai tác quái mà chẳng sợ thằng nào!
    Thượng bất chính, hạ tắc loạn!
    —————————————————–
    Bác viết quá chuẩn.

    Đ.L.Thăng như một con đỉa hút máu để nuôi các con đỉa chúa .
    Đ.L.Thăng hiểu và vận dụng câu của nam cam : “cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền.”
    đó là lý do vì sao Đ.l.Thăng điên cuồng tìm mọi cách móc túi dân, vẽ ra nhiều dự án khủng tới mức điên khùng như xây trụ sở bộ GTVT 10.000 tỷ đồng, hay 200.000 tỷ đồng cho BGTVT….vv (chỉ có người bị tâm thần,thiểu năng trí tuệ mới có hành động như vậy), thế nhưng CP của TT “tài ba nhất châu á” vẫn ………..duyệt ?

    • Hai Xe Ôm said

      Đinh La Thăng, một con người, 04 đức tính.
      1. Dở hơi: Nhập chức xong là Thăng Rồ đưa hàng lọat quyết định không giống ai: cấm cán bộ chơi goft, bắt buộc nhân viên ngành phải đi xe buýt, thay đổi giờ đi học của học sinh … mà không có quyết định nào ra hồn cả.
      2. Ngoan cố: Thăng Rồ có tham vọng đến mức điên cuồng để thu được tiền dân thông qua các loại phí, đến nổi người ta đặt cho y cái tên là Thăng Phí. Mà cũng lạ, hàng chục Bộ trưởng Thứ trưởng trước kia có ai tham tiền điên loạn như Đinh Tặc? Càng ngoan cố hơn khi nhân dân kêu ca, quốc hội tuýt còi mà y vẫn nhơn nhơn đẻ ra các loại phí mới. Nhìn y tôi nhớ cảnh quê khi xưa, đi ị bậy phải cầm theo cây gậy để đập bầy chó đói điê n cuồng lăn xả vào đám c… nóng hoi hỏi.
      3. Hám danh: Ngay sau khi mới lên chức, Thăng xây dựng cho mình 01 hình ảnh Bộ trưởng trẻ năng động, xông xáo dám nghỉ dám làm, vây quanh Thăng là các đệ tử hầu cận và đám ký giả văn nô. Mỗi khi Thăng làm cái gì thì ngay tức khắc đám đệ tử bốc thơm tận trời xanh. Giống y như cảnh Tinh Túc Lão tiên đi đâu cũng có đám đệ tử tiền hô hậu ủng : “ Tinh Túc Lão tiên, pháp lực vô biên, đánh ra rắm thối”. Thăng Rồ đi đâu đệ tử cũng hô rân: ” La Thăng Đinh tặc, Ham tiền quá rất, Làm việc như c.., Dân thù như giặc”.
      4. Láu cá: Khi vừa mới nhậm chức, Thăng tặc lập tức ra văn bản yêu cầu các nhân viên trong ngành đi làm bằng xe buýt, bản thân y cam kết sẽ đi xe buýt ít nhất 1 lần trong tuần. Rốt cuộc hầu như không ai hưởng ứng yêu quái gở này và Thăng cũng không đi xe buýt nổi, thế là y lấp liếm: “Đây là một cuộc vận động chứ không phải bắt buộc”.xem thêm : http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/51194/bo-truong-thang-khong-di-noi-xe-buyt-.html . Khi đề ra chủ trương thu phí trên đầu xe, phí có tên là ‘phí lưu hành phương tiện cá nhân’. Bị bà con phản ứng ra mặt, y bèn đổi tên là “ phí hạn chế phương tiện cá nhân”. Mục đích mới đầu chỉ là chung chung “ bảo trì nâng cấp đường bộ”, rồi “ hiện đại hóa đội ngũ nhân viên, xây dựng trụ sở”.

  29. cảm ơn Mạnh Quân ! said

    Là những người sống và làm việc, gắn bó với sự ngiệp gtvt, xin hoan hô bài viết của MQ, tuy không đi vào chi tiết, nhưng tổng thể, đã phác họa ra chân dung, tư cách, năng lực của ĐLT…và rõ ràng, ở cương vị Bộ trưởng Bộ gtvt, việc bổ nhiệm ĐLT đã là một su lầm lẫn, 1 quyết định sai…và nếu như vậy, thì chỉ có 2 khả năng :
    – ĐLT thật sự là người còn có lòng tự trọng ( như nói ra mồm.là sẽ làm trưởng thôn..) thì nên tử chức, để chỗ đó cho ngưởi khác có tâm và tầm hơn đảm nhiệm
    – cấp cao hơn, nhận ra Qđ sai lầm của mình, sẽ sửa sai, bằng cách điểu ĐLT đi làm việc khác ( tốt nhất là vể làm bĩ thư Đoàn, vì công việc ĐTN, rất cần người múa may, đàn nhạc, nhâu nhẹt…để làm gương cho lớp teenager và những kĩ sư học động cơ Roll-Roys tử bỏ nghể chuyên môn để cống hiến cho đoàn TN…).
    Bo gtvt hiên nay có đến 7 thứ trưởng ( trong đó có những ttrg trẻ có năng lực, tư duy bài bản, ngoại ngữ và kinh nghiệm thật sự vể ngành gtvt, cò thể đảm đương việc của ĐLT)…Đảng luôn nói : đào tạo, bồi dưỡng, qui hoạch cán bộ …đay chính là thời điểm để thể hiện lời nói ấy bằng việc làm…đừng để dân nghĩ : đảng luôn nói một đăng, và làm một nẻo !
    một lần nữa, xin cảm ơn Mạnh Quân !

  30. hatre said

    thang nay dai hoc tai cuc thi lam duoc cai gi?cuoi cung dan den van la cu den

  31. Lợi thế? said

    Dạo này tai nạn giao thông khủng hơi bị nhiều mà chưa thấy anh Thăng trảm chủ tịch tỉnh nào. Chắc các vị chủ tịch tỉnh cũng đang run.
    “Cũng có thể nói, BT Đinh La Thăng có một số phẩm chất tốt: quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm…nhưng ở cương vị một chính khách, một bộ trưởng có lẽ phải cần nhiều hơn thế: tầm hiểu biết, cách làm bài bản, khoa học-những điều người ta chưa thấy có ở ông mà người ta chỉ thấy rõ hơn đó là sự nóng vội và nông nổi.”
    Chẳng phải chỉ có ở tầm bộ trưởng, mà bất cứ một lãnh đạo nào cũng cần “tầm hiểu biết, cách làm bài bản, khoa học” để ra các quyết sách đúng đắn, tránh những sai lầm tai hại gây họa cho công ty, tập đoàn hay nói rộng ra là cả nước. Nếu chỉ có “quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm” rồi làm liều sai đâu sửa đó thì sẽ gây thiệt hại thậm chí có những cái sai gây họa mà không sửa được. Chỉ mới có “quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm” mà làm bộ trưởng nên mới có các quyết sách thiếu suy nghĩ, thiếu kiến thức khoa học nên không thể thực hiện được như ý định cấm xe máy, đổi giờ học giờ làm, trảm chủ tịch tỉnh…đòi vốn khủng để xây trụ sở, sinh ra đủ loại phí để thu tiền dân rồi lãng phí như trong các công trình giao thông, đầu tư phương tiện vận tải, đấy là chưa kể đến tham nhũng. Nếu chỉ có “quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm” thì chỉ nên làm lao động chân tay, có một quyết định sai lầm thì tầm ảnh hưởng của quyết định ấy cũng rất nhỏ. Nếu chỉ có “quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm” thì đi làm xe ôm chắc thắng vì sẽ tranh được nhiều khách hơn. Nhưng dám tranh khách thì chắc cũng sẵn sàng chiến với các tài xe ôm khác. Đấy chính là lợi thế của “quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm”.

  32. Lang Sa said

    đinh la thăng và đồng bọn rồi đây chắc sớm bị đưa ra xét xử nghiêm minh với các sai phạm lên đến 18000 tỉ đồng tại tập đoàn dầu khí trong bối cảnh nề kinh tế đất nước đang điêu đứng hàng nghìn doanh nghiệp phá sản hay giải thể hàng vạn lao động mất việc làm.Vậy mà chúng vô cảm trước những khốn khó của người dân ra sức ề ra chính sách bòn rút, tận thu táng tận lương tâm bọn chúng chắc chắn sẽ bị nhân dân đạp xuống bùn đen

  33. tác oai said

    Các Thành viên cao cấp trong Chính Phủ đã ăn tiền của lão Thăng này rồi nên ngậm bồ hòn làm ngọt, còn lão Thăng tha hồ tác oai tác quái mà chẳng sợ thằng nào!
    Thượng bất chính, hạ tắc loạn!

  34. BOOB said

    Ông nào cũng thế thôi

  35. Giao thông said

    Là một công dân cầm lá phiếu bầu các đại biểu QH nhưng thấy cũng rất buồn khi QH lại phê chuẩn một ông không có tý kiến thức nào về giao thông lại làm BTGT, sai làm này là từ QH mà ra. đề nghi QH lần này họp mạnh dạn sửa sai.

    • Tao giao thông said

      Nói tại QH cũng oan quá – các nghị chỉ đi ấn nút thôi (chắc bây giờ người ta cũng chỉ làm một nút ấn)

  36. nguyễn văn Đức said

    thất vọng với anh Thăng một. nhưng thất vọng với ông Huệ thì còn hơn thế nữa. cái ngày ông ấy tuyên bô: vì 80 triệu dân chứ không vì các doanh nghiệp xăng dầu. tiếp đến: báo tiếp thị không lo viết về KT mà lo về chính trị !! còn bộ y tế thì cứ đời bộ trưởng nào cũng tuyên bố đến năm …. thì 1 bệnh nhân 1 giường. tóm lại bộ nào bây giờ cũng tuyên bố phét lác, giả dối. lời lãi bỏ túi chia chác còn lỗ thì dân phải bù vào. đếch có tin được thằng nào!

  37. Tuấn Phan said

    Ông Đinh La Thăng có một ít ưu, khuyết điểm sau đây (khuyết nhiều hơn ưu):
    – Ít ra là dám thẳng thắn thay thế ông vụ trưởng trong việc chậm tiến độ xây dựng sân bay Đà Nẳng. Còn hơn là nhiều ông khác không dám làm, ví dụ: Ông nào đề cử ông Thăng vào chức vụ Bộ Trưởng này chẳng dám thay thế ông ta. Mặc dù đã qua một thời gian khi nắm quyền trong tay ông ấy đã lộ rỏ khả năng yếu kém.
    – Ai cũng biết rỏ rằng, nguyên nhân không nhỏ trong vấn đề tai nạn giao thông là do bia, rượu. Nhưng ông Thăng rỏ ràng không dám có động thái tích cực nào trong việc ra văn bản hạn chế trong vấn đề này. Chẳng lẻ vì ông ấy cũng là dân “bợm” có tiếng, cho nên sợ nếu ra văn bản này sẽ ảnh hưởng đến ông ta? (Nghe rất nhiều bài viết nói ông là một tay nhậu có hạng)
    – Yếu kém trong vấn đề điều hành khi còn là CTHĐQT ở VPN (tham nhũng hay quản lý yếu kém?- Mà cho dù rơi vào trường nào cũng xấu cả)
    – Thích xài tiền, nhất là tiền công quỹ, tiền dân.
    – Thích đưa ra những phương án không khả thi về vấn đề giao thông. Chứng tỏ người hậu đậu, kém hiểu biết.

  38. nha trang said

    Đằng nào cũng tốn tiền. Thuê chuyên gia Nhật hay Sin làm Bộ trưởng tôi thấy có lý hơn

    • Resot Muĩ Né said

      – không biết Nha Trang này có sống ở thành phố biển thơ mộng mang cùng tên không? xin nói ngay, đứa trẻ mồ côi được may mắn đưa qua nước Đức, ròi thành phó thủ tướng ( phi-lip-ro-zơ)…nếu không có cô may đó, rô-zơ ở lại VN, may mắn nhất là ông có được 1 tủ kính để bên đường bán kính mát và vỏ, sim card điện thoai di động !
      – ông Anh-sở-tanh , cha đẻ của thuyết tương đối, nếu tới học tại Vĩnh yên, chắc chăn không thể thi đậu vào đại học…!
      Trong 1 cơ chế “lỗi hệ thống” như ở VN, mọi nhân tài đều thui chột, bị ngiền nát, bạn NT nhé !

  39. công dân suy tư said

    Tui nghi có XD là có Tham nhũng. Nên phải xây cho bằng được.
    Có mấy bài về TN tại đây. Mời ABS và các bác thưởng lãm:
    http://gocsan.blogspot.com/2012/05/united-nations-convention-against.html

    http://gocsan.blogspot.com/2012/05/transforming-culture-of-corruption.html
    Dài lắm đó nghen.
    Trích:
    Tham nhũng là một bệnh dịch ngấm ngầm với nhiều tác động xói mòn xã hội. Nó làm xói mòn nền dân chủ và pháp quyền, dẫn đến vi phạm nhân quyền, bóp méo thị trường, làm giảm chất lượng cuộc sống và cho phép tội phạm có tổ chức, khủng bố và các mối đe dọa khác đối với an ninh con người sinh sôi nảy nở.

  40. dannamdinh said

    Thăng cấm chơi gôn – quá láo
    Thăng đi xe buýt (bus) – Nhố nhăng
    Thăng hô cách chức – hồ đồ
    Thăng ép nộp tiền – quá điên
    Thăng nhiều dự án – cướp tiền
    Thăng điên triền miên – dân Việt tính sao?

    Tôi mà đối mặt thằng Thăng, kiểu gì tôi cũng chửi như ỉa vào mặt nó. Nó mà cãi, tôi đập luôn.

    Gửi riêng Thăng: Thăng có đọc những dòng này thì hãy nhớ nhá! Tao thấy hổ thẹn cho bọn lãnh đạo người Nam định thời nay, như mày và mấy cái tên nữa – Đinh Huynh (tuyên giáo bịt miệng), Phạm Minh (ngoại giao hèn mạt), hết thời như ông An (chủ tịch quốc hội) cũng phải ngồi đó chịu nhục vì không được mở mồm.

  41. người dân VG said

    Tôi có cảm giác như ông này có vấn đề thần kinh. Đề nghị chuyển ông qua trâu Quỳ để họi chẩn, sau đó cho về gác ghi ga Long biên.

  42. Vytnt said

    Hãy để cho anh í (đinh tặc) có thời gian hoàn vốn đã chứ !?

  43. Tkt said

    Thay nhời muốn nói:
    Hay nói lăng nhăng/ Là Vương Đình Huệ
    Thiểu năng trí tuệ/ Là Đinh La Thăng

    Vè vẻ vè ve/Nghe vè bộ trưởng
    Đầu tiên cứ tưởng/Có nhiều chuyện hay

    Không ngờ hôm nay/Ngọn gió đã đổi.
    Y như con rối/Lăng xa lăng xăng

    Là Đinh La Thăng/(Lúc thì la thứ).
    Việc làm trấn trớ/Nói ngược nói xuôi

    Thiên hạ mắc cười/ Là Vương Đình Huệ
    Mới rồi nghe kể/ Chuyện PVN/ Làm ăn tèm lem/ Thanh tra vạch mặt/
    Thế là sắp đặt/ Thanh minh thanh nga/ Các báo ngợi ca: Họ sẽ…tự …xử!
    (Tưởng là tự tử/ Mừng ơi là mừng).

    Cọp từ nhà báo NTT

  44. Đất nước đứng lên said

    Điều cần nhất theo tôi ông Thăng cần làm là:
    1) Xây dựng bổ xung cơ sở hạ tầng an toàn giao thông,đặc biệt là ở các thành phố lớn,chẳng hạn như : Mở rộng các giao lộ,xây lắp các cầu vượt tại các giao lộ,phân bố lại các làng xe,các tuyến đường,làng xe tải,xe ô tô rõ ràng,xe máy rõ ràng,giữa xe máy và ô tô phải có dãy phân cách.Xem xét các tuyến đường chỉ giàng riêng cho ô tô,các tuyến đường giành riêng cho xe máy.Xem xét các tuyến đường cho chạy một chiều…
    2) Làm trong sạch lực lượng CSGT,TTGT.Cái này đặc biệt quan trọng,chính lực lượng này xem luật giao thông như công cụ kiếm tiền của họ.Làm cho người tham gia giao thông xem nhẹ luật giao thông.
    3) Sửa lại luật giao thông vận tải.Hiện nay chúng ta chú trọng vào tiền phạt,cái này làm cho lực lượng CSGT lợi dụng,trục lợi cho riêng mình.Luật chưa chú trọng đến vấn đề giáo dục nhận thức khi tham gia giao thông.

  45. Dân đen SG said

    Đinh la thăng là một tên quan tham nhũng như mọi tên quan. khác hiện nay. Vấn đề chưa rõ là hắn có mua chức hay không.

    • Mongun said

      Làm gì có thằng nào không phải “chung” khi được bổ nhiệm lúc này hở bác?
      Em có thằng bạn học bây giờ cũng đang làm ‘thượng thư”, hắn đã kể cho bọn em về chuyện này (lúc trà dư tửu hậu) từ hơn chục năm trước kia.

    • dannamdinh said

      Dân Nam định có hai “cái đinh” – đinh Huynh và đinh Thăng là đồng bọn! đinh Huynh đang bật đèn xanh cho “Thăng nổ”

  46. KTS Trần Thanh Vân said

    Tôi muốn biết thêm công ( hay tội ) của ông Đinh La Thăng trong cái dự án Trụ sở cơ quan Bộ Giao thông 12000 tỷ ( gồm hai toà cao ốc và 6 cái biệt thự ) ?

    • Nguyễn Ngọc Lưu said

      Chưa bao giờ tôi thấy lảnh đạo nào bị chửi nhiều như ông ĐL Thăng,đi đến đâu cũng đều nghe mọi người mắng là ông BT khùng ,chắc nhờ có tiền nhiều ở dầu khí nên ông mua được chức BT GTVT. Buồn thay cho nhân dân VN,có mỏ dầu khí nhưng người dân không được hưởng gì từ nguồn lợi này như các nước Á Rập , nó chỉ dành cho tập đoàn dầu khí của ông Thăng tiêu xài tuỳ thích , quen xài bên đó nên ôngqua GTVT cũng muốn thu tiền dân để xây trụ sở vĩ đại cho bộ mình . Qua báo cáo của TTNN về các sai phạm của tập đoàn dầu khí do ông Thăng lảnh đạo và phản ứng của mọi giới tôi nghĩ nếu có liêm sĩ ông Thăng nên từ chức trước khi có phán quyết của Toà án ,trừ phi ông đã mất chức năng xấu hổ như một số quan chức nổi tiếng mà báo chí đã nêu lên trước đây.
      Nguyễn Ngọc Lưu

      • ĐOÀN NAM SINH said

        Tôi tán thành với bác. Các cụ đã chẳng dạy: ăn trôm quen tay ngủ ngày quen mắt đấy thôi. Đinh La Thăng lên chức bộ trưởng cũng do thói tự tư tự lợi bên dầu khí. Càng muốn ăn sâu, ăn dày hơn, có thế hơn nữa tất họ phải dựng anh Chủ tịch lên thành viên Chính phủ. Chuyện mua bán chức cỡ đó thì không lạ ở xứ ta.
        Quen thói ăn vụng ăn trộm mà không ai sờ gáy nên ĐLT tiếp tục bộc lộ ở mức cướp ngày và ngủ ngày để đêm tới còn liên hoan bù khú cờ bạc gái gú, truyền thống của PVN và bộ GTVT mà. Dốt nát cậy quyền nên xem luật pháp có ra gì.
        Nhìn cái mặt thịt của hắn quả thật không thể tin nổi một điều gì từ hắn cả.

    • dannamdinh said

      Bà Vân hỏi làm gì!
      Hỏi luôn, đảng chuộc tội với dân bằng cách nào?
      Nói luôn, đảng đường dối trá nữa, đừng kể cái công lợi dụng dân nữa.
      (quá nhiều đảng viên mang trọng tội với dân)

Bình luận về bài viết này